1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Giấc Mộng Đế Vương - Cuồng Thượng Gia Cuồng (Full Trọn Bộ)

Thảo luận trong 'Sắc Nữ Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 53
      Xem thời gian cũng còn sớm, là lúc cảm ơn chủ nhân rời rồi. Cát Vân Nhi và mấy vị thiên kim cùng công chúa ra tiểu hoa viên gặp đứa bé trai, đường hành lang bắn viên đạn lưu ly, trông thấy có người lạ mặt liền đứng ở bên cung kính hỏi: “Gia tỷ, vị tỷ tỷ này nhìn lạ mặt, là ở quý phủ nào?”.

      Cát Vân Nhi cười : “Công chúa, đây là đệ đệ của ta, tên là Cát Tịnh Tông. Tông, đây là bào muội của đương kim thánh thượng Đế cơ Vĩnh An công chúa, còn mau hành lễ với công chúa .”

      Đứa bé kia nghe xong, vội vàng cung kính hành lễ với công chúa, bộ dáng đâu ra đấy, đúng là phiên bản thu của Cát Thanh Viễn. Niếp Thanh Lân biết đây là đệ đệ Cát Thanh Viễn liền cười : “Miễn lễ, dù lớn lên như tỷ tỷ mà giống ca ca, nhưng cấp bậc lễ nghĩa giáo dưỡng này lại có chút giống huynh trưởng.”

      Nhìn hòn bi trong tay đứa trẻ, Niếp Thanh Lân tự dưng lại nghĩ tới hồi mình cùng gia huynh của tiểu tử này lấy viên bi làm đạn. Khi đó nàng còn , có hơi vô lý, nhưng Cát Thanh Viễn cũng có cách, tuy luôn thích chơi cùng nàng, nhưng đến phút cuối cùng cố ý tha, tự dưng nàng có rất nhiều viên bi .

      Cùng cười đến cửa ra vào, Cát Thanh Viễn sớm đứng chờ ở đó, mặt mày trầm ngâm yên lặng nhìn công chúa, đợi công chúa đến trước mắt liền giữ lễ mà cúi xuống.

      Lúc Vĩnh An công chúa lên xe ngựa, nàng cười với Cát Vân Nhi: “Hôm nay nhận tình cảm của ngươi, về sau nên để Bản cung làm chủ, mong các vị tỷ muội vào nội cung”. Cát Vân Nhi cùng mấy vị thiên kim nhận lời.

      Khi trở về nội cung, Niếp Thanh Lân nghĩ Thái phó có lẽ xử lý xong công hồi phủ rồi. Lại nghĩ đến Thái phó lại chờ nàng ở cung Phượng Sồ. Sau khi nàng cùng Thái phó bắt chuyện qua, liền vào nội thất thay quần áo sau tấm bình phong, mặc y phục hằng ngày. Lúc ra, thấy Đan ma ma ra thừ trong thư phòng bên cạnh.

      Trong lòng Niếp Thanh Lân biết, Đan ma ma nhất định là bẩm báo chi tiết mọi việc xảy ra trong Cát Phủ cho Thái phó. Đối tượng Đan ma ma tận tụy là Thái phó, vị chủ nhân giả là nàng cũng cần phải vạch trần, cười cười nằm giường êm, để mặc cung nữ đưa nước ngâm chân đến.

      Lúc này, tiểu cung nữ mới phái đến dâng lên cái khay đựng hộp bạc tròn, ôn nhu : “Công chúa, nội thị mới trình lên cao hoa hồng, là son của Giang Nam kết hợp với đơn thuốc, so với nước của phượng tiên hoa dùng tốt hơn, ngài có muốn dùng thử ?”

      Niếp Thanh Lân rất thích những vật dụng của nữ hài tử, bởi vì phải ngồi ghế rồng nên thể nào dưỡng ra được bàn tay như ngọc móng tay trắng, chỉ có thể dành công sức đôi chân ngọc, lập tức liền đồng ý.

      Tiểu cung nữ kia cũng lanh lợi, cách chải đầu ăn mặc có chút mới, trình độ khéo tay tất nhiên con của người thợ rèn ở Hoa Khê thôn là thể so sánh.

      Đây là cung nữ Nguyễn công công cố ý lựa chọn để chải đầu ăn mặc cho công chúa. Nguyễn công công cũng rất linh hoạt, ai mới là người được sủng ái nhất nay, lão biết rất . Từ lúc Vĩnh An công chúa vào cung, cảm thấy khẩu vị Thái phó đại nhân lại thay đổi, chán đàn ông rồi, mà đặc biệt chú ý đến vị công chúa cực giống thánh thượng. kể nam nữ, huynh muội đều ăn sạch, ngay cả Nguyễn công công nhìn quen việc hoang đường trong cung cũng thầm chép miệng tặc lười: đúng là di phong của tiên hoàng!

      Tặc lưỡi xong rất nghiêm túc làm việc, đồ vật và nô tài trong cung Phượng Sồ đều là tinh tế nhất tốt nhất. Tay nghề của tiểu cung nữ này cũng rất khéo léo, tay cầm chiếc bút tinh xảo, chấm chút cao hoa hồng rồi sơn lên móng chân xinh đẹp của công chúa, các ngón chân tròn tròn được điểm tô thêm màu đỏ diễm lệ.

      Lúc Niếp Thanh Lân nhấc chân lên nhìn, Thái phó vừa từ thư phòng ra, vừa vào nội thất liền thấy ngón chân giơ lên, màu đỏ diễm lệ làm nền cho chân càng thêm trắng, khiến người ta hận thể đặt chân vào trong ngực mà mạnh mẽ xoa nắn.

      Phất phất tay để cho bọn nô tài lui xuống, Thái phó thong thả bước đến trước giường, duỗi tay nắm lấy chân ngọc, đưa đến trước mũi ngửi. Đôi má Niếp Thanh Lân hồng giống như nhuộm cao nước hoa, gấp gáp muốn lùi chân về: “Thái phó sao lại đứng đắn, chân có cái gì tốt mà ngửi?”

      Vệ Lãnh Hầu lại chịu buông tay, môi mỏng vừa ấn vừa hôn sâu đùi, nhanh chậm : “Đều mỹ nhân cần phải ‘Chân rời tất, tất rời giày’, có người vô cùng nghiện, nạp mỹ thiếp cũng chỉ vì nhất kiến chung tình với đôi chân, đánh mất bản tính. Vốn là vì sao, nhưng hôm nay thưởng thức mùi vị chân ngọc của công chúa, bỗng nhiên sáng tỏ…”

      Niếp Thanh Lân nghe được ngẩn ngơ, theo bên cạnh Thái phó là học hết tri thức!

      Nàng e lệ với Thái phó chuẩn bị noi theo cái tích luyến kì quái kia: “Vừa mới bôi nước hoa, Thái phó đừng làm bẩn…” làm Thái phó bị chọc cười ha ha, đè bé con xuống ngừng hỏi cái gì làm bẩn chân công chúa.

      càn quấy, Thái phó bỗng nhiên như lơ đãng mà hỏi thăm: “Cái tấm phù điêu cổng nhìn được ?”

      mặt Niếp Thanh Lân vui vẻ hết, hơi mơ hồ : “Cái gì?”

      Vệ Lãnh Hầu tay đỡ bên tai, đôi mắt mang theo vui vẻ, nhưng khuôn mặt tuấn lại hơi chuyển sang lạnh lẽo: “Ta hỏi nàng, cái tấm phù điêu ở cổng nhìn có được ?”

      Nét mặt Niếp Thanh Lân đổi, vẫn “hả” tiếng, nhưng trong lòng thầm dậy sóng, mình hôm nay cẩn thận, nên làm càn trước mặt Đan ma ma.

      “Nếu tấm phù điêu ở cổng đẹp mắt, vì sao công chúa lại đàm luận văn nghĩa cả buổi với Cát Thanh Viễn? lẽ Cát đại nhân tuấn hấp dẫn công chúa?”, Mặt Thái phó băng giá lạnh giọng hỏi. Dưới ánh mắt như đuốc của Thái phó đại nhân, Niếp Thanh Lân vô tội trừng mắt, trong lòng dần bình tĩnh lại, xem ra cũng phải là vì phát hoạt động ngầm trong đó.

      “Vì kiểu chữ tấm phù điêu đẹp mắt, tùy ý mà thôi. Thái phó biết ta quen làm nam tử, cho rằng mình làm việc đúng mực, vào mắt Thái phó tất cả thành sai. Nếu Thái phó cho rằng Bản cung là nữ tử phóng đãng, lẳng lơ, cứ vứt bỏ Bản cung, tìm nam tử câm điếc là được rồi”

      xong xoay người, lấy chăn che mặt, an ủi trái tim mới bị Thái phó đột nhiên trở mặt dọa: Ôi, cứ tưởng rằng Đan Tướng quân còn là nữ trạng nguyên thâm tàng bất lộ đấy! Về sau dám làm chuyện thế này dưới mí mặt Thái phó rồi. Nếu bại lộ, được ban thưởng chết đơn giản là Thái phó thiện tâm rồi. Đoán rằng thủ đoạn tra tấn người của Thái phó rất nhiều, cái gì mình cũng hưởng thụ nổi.

      Nhưng Thái phó lại nghĩ làm cho Long Châu tức giận, đem lòng ghen tức thu lại, tiêu tan sương lạnh mặt để đùa bé con. Đến khi Thái phó cuối cùng được vui vẻ, thu tay, bộ móng chân vừa sơn đỏ chót bị làm bẩn mất rồi.

      Mấy ngày sau là đại triều đầu tháng, Niếp Thanh Lân mặc long bào ngồi ở chính điện.

      Ngô các lão bị Thái phó phạt đóng cửa ở nhà đột nhiên lên triều, dẫn theo nhóm Hàn Lâm viện trình lên vạn ngôn thư dào dạt, thỉnh thánh thượng khai ân, nhìn Trầm đại nho con, nam đinh trong gia phả mỏng manh, ân chuẩn Lục hoàng tử vào tông miếu tận trung thay Trầm lão.

      Lúc đầu khi Trầm đại nho còn sống chỉnh sửa chú thích bản kinh sử Nho gia, giải thích độc đáo, sau khi in ấn được các thư viện sao chép rộng rãi, thanh danh đại nho lan rộng, trong lúc nhất thời có khí thể của thánh hiền Khổng Mạnh. Trầm đại nho kiên định bảo vệ hoàng phái, thời điểm vào triều làm quan cùng Vệ Thái phó như nước với lửa. Sau cung biến, đại nho tự than thở có lực xoay chuyển trời đất, nghĩ đến tình cảnh của con và ngoại tôn trong cung, liền tôn trọng thánh hiền như vậy: “Đắc chí dữ dân do chi, bất đắc chí độc hành kỳ đạo(*)” sớm quy .

      Cư thiên hạ chi quảng cư
      Lập thiên hạ chi chính vị
      Hành thiên hạ chi đại đạo
      ĐẮC CHÍ DỮ DÂN DO CHI
      BẤT ĐẮC CHÍ ĐỘC HÀNH KỲ ĐẠO
      Phú quí bất năng dâm
      Bần tiện bất năng di
      Uy vũ bất năng khuất
      Thử chi vị đại trượng phu

      Đây là nguyên văn bài ĐẠI TRƯỢNG PHU của Mạnh Tử, ý :

      Sống nơi rộng rãi của thiên hạ
      Đứng vị trí chân chính trong thiên hạ
      theo con đường lớn của thiên hạ
      Đạt được chí mình cùng mọi người hành đạo
      Khi toại chí mình hành đạo
      Giàu có dâm ô
      Nghèo hèn thay đổi tính cách
      Uy lực khuất phục
      Như vậy mới là người trượng phu


      May mắn là tuy Vệ Lãnh Hầu ý chí sắt đá nhận người thân nhưng đối với người đức cao vọng trọng biết thời thế vẫn mở mặt lưới, khiến bệnh chết trong nhà, thê tử trước giường. Nhưng Lục hoàng tử lại khác, có ông ngoại nổi danh như vậy, thân là hoàng tử, chừng tia lửa trở thành đám cháy, cho nên trong lòng Thái phó Lục hoàng tử bệnh chết là tự nguyện chịu thiệt.

      Nhưng Ngô các lão hôm nay vừa ra, nghe được từ đâu?

      Lúc đầu dưới gối đại nho chỉ có nữ, chính là mẫu thân của Lục hoàng tử. Đại nho cả đời tôn trọng thê tử kết tóc, nạp thiếp, thê tử chính là nhận con thừa tự, biết sao tư tưởng Trầm Cung Lương tôn trọng Nho gia lại ngoan cố thay đổi, để ý nhiều đến việc có người kế tục. Vốn tưởng rằng có chỗ dựa là hoàng tử ngoại tôn trong cung, sau này gia đình cũng bị quấy rối xâm chiếm.

      Nhưng đêm cung biến, đại nho buồn bực thành bệnh, đột ngột qua đời.

      Dòng họ Trầm đại nho thấy Trầm Cung Lương gặp phải biến cố lớn, cũng biết bị ai xúi giục, lấy cớ Trầm nho gia có con nối dòng, giở thủ đoạn xâm chiếm tài sản, phu nhân Trầm gia có nơi cư trú. có cách, chỉ có thể nhờ người khắp nơi, cuối cùng vẫn là Ngô các lão nhận lời, tình nguyện chủ động tỉnh cầu thánh thượng, để cho Lục hoàng tử trở về ổn định nhà cửa thay ngoại tổ mẫu.

      Mặt Thái phó từ đầu đến cuối trầm, nhưng lông mày dần giãn ra: “Trầm gia con, chính là số mệnh, nhưng thanh danh Đại nho thua gì hai thánh, có lẽ thánh thượng cũng cân nhắc. Nhưng ngoại tôn chủ trì công bằng ở Trầm gia cũng được tốt lắm, nếu Lục hoàng tử vứt bỏ họ hoàng tộc, trở về gia phả Trầm gia lại hợp tình hợp lý, cũng giải quyết nỗi lo con của Trầm gia”

      Ngô các lão nghe xong lời này lại muốn thổi bay râu ria, lại bị Thái phó vung tay lên, bị thị vệ bưu hãn nhàng ném ra bên ngoài ngọ môn.

      Ý của Thái phó rất đơn giản: Những kẻ thư sinh nghèo kiết hủ lậu các ngươi đừng biết mặt mũi, ta thỏa mãn thỉnh cầu của các ngươi, đường có rồi, các ngươi tự mình xử lý.

      Niếp Thanh Lân ngồi ghế rồng thở ra.

      Từ đầu đến cuối, Cát Thanh Viễn đứng ra, nhưng trong lòng nàng biết tất cả đều là do nam tử yên lặng đứng dưới triều, vẻ mặt trầm tĩnh như nước gây ra.

      Quân phụ nhờ vả của cố nhân, lại biết có phải quân tử hay . Nàng dám biết là mình nhắc nhở phải loại tài tuấn như thế nào!
      Last edited by a moderator: 5/1/18

    2. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 54
      Thái phó cho thể diện này nhưng ai có thể thừa nhận được.

      Tin tức truyền đến tai Lục hoàng tử Niếp Thanh Tuyên trong biệt viện đúng là sét đánh ngang trời, để ý mẫu phi đau khổ khuyên can, trực tiếp mắng to: cẩu tặc Vệ Lãnh Hầu chết yên lành!

      Niếp Thanh Lân sao lại biết tính tình Lục ca cổ hủ, thầm thở dài chiêu này của Thái phó là cao tay. Nàng nghĩ nghĩ, vẫn nên đến gặp Thái phó thôi. Hôm nay trong hồ Minh Nguyệt trong nội cung hoa sen nở. Sáng sớm Thái phó dặn muốn cùng công chúa ăn trưa trong đình Thấm Nguyệt, hưởng thụ ánh nắng chiếu vào hoa sen.

      Nàng thừa dịp trước khi ăn trưa, lấy cớ đợi Thái phó cùng tới đình Thấm Nguyệt, đến thư phòng từ sớm tìm lời uyển chuyển dẫn dắt, khẩn cầu Thái phó: “Thỉnh Thái phó ân chuẩn trẫm khuyên nhủ Lục ca”. Lúc lời này, nàng mặc nữ trang, nhưng Thái phó hiểu ý nàng, nàng muốn dùng thân phận Hoàng đế khuyên bảo Lục ca đổi họ.

      Trong thư phòng Thái phó nâng chén trà , thổi lá trà vụn, chậm rãi uống ngụm mới : “Hoàng thượng luôn là người tự quét tuyết trước cửa, sao hôm nay khác thường như thế, quan tâm đến huynh trưởng?”

      Lúc này Vệ Lãnh Hầu bỏ đứng đắn mỗi khi ở chung với Niếp Thanh Lân, mặt là vẻ thản nhiên bình tĩnh.

      Trong lòng Niếp Thanh Lân hơi chuyển, cắn răng, chậm rãi : “Tính tình Lục ca mặc dù bướng bỉnh, nhưng là vô hại nhất trong các vị hoàng huynh. Đọc sách quá lâu nên người có hơi cứng rắn, tầm mắt cũng thể so sánh với Thái phó ngài chinh phạt tứ phương. Mấy ngày trước đây triều trẫm nghe xong tấu của Ngô các lão, cũng hiểu được cách mà Thái phó ngài đưa ra là cách giải quyết tốt nhất. Nếu Thái phó ân chuẩn, trẫm có thể khuyên nhủ lung lay hoàng huynh, vẹn toàn đôi bên, vì sao làm? Bằng bị Ngô các lão cứ quấy rối như vậy, đến phút cuối cùng cá chết lưới rách, cũng tốt.”

      Thái phó chậm rãi đứng dậy, qua đứng bên cạnh Vĩnh An công chúa, mắt phượng sáng như đuốc, thanh lạnh lùng : “Hoàng thượng nổi lên tâm tư này, vi thần tiện ngăn cản, chỉ hi vọng Hoàng thượng ghi nhớ, bệ hạ giữ đạo hiếu, do thần làm thay, về sau nghe được quốc phía trước vẫn đừng tham dự hơn!”

      xong cũng nhìn về phía công chúa mà nhanh ra khỏi thư phòng, cũng để ý đến lời hẹn ăn trưa, lệnh cho Nguyễn công công chuẩn bị ngựa xuất cung.

      Niếp Thanh Lân bị phơi nắng trong thư phòng, hơi cười cười. Thái phó đại nhân lại quan tâm nữa! Nghĩ cũng đúng, quyền lực kia như miếng thịt mềm mại trong miệng mãnh hổ, làm sao có thể cho người khác nhúng chàm? Dù là chú mèo con bình thường được nuông chiều, nếu vượt qua giới hạn, muốn sờ vào miệng hổ, chỉ sợ cũng là kết cục chưởng đập chết.

      Hôm nay đúng là nàng vượt qua giới hạn, cảm tạ ân đánh chết của Thái phó!

      Liều lĩnh động chạm đến người uy quyền nhất thiên hạ này mới có được cơ hội nên thể lãng phí, Niếp Thanh Lân thay long bào liền cùng Nguyễn công công đến biệt viện.

      Biệt viện ở nơi hẻo lãnh nhất cung, loan giá chưa tiến vào cũng cảm nhận được dáng vẻ già nua tiêu điều. Lục hoàng tử và Thục vị ở trong gian phòng hẻo lánh nhất biệt viện, gian phòng lớn bị bao phủ bởi mùi thuốc. Thấy Niếp Thanh Lân mặc long bào màu vàng sáng đến, Thục phi ngồi xổm sắc thuốc sững sờ, vội vàng quỳ xuống: “Thần thiếp tham kiến Hoàng thượng. Bệ hạ sao…Sao lại ở đây…”

      Niếp Thanh Lân vội vàng nâng Thục phi dậy: “Thục phi nương nương miễn lễ, trẫm nghe thân thể Lục ca được tốt, cố ý đến thăm”. Rất lâu gặp, Thục phi nương nương như già hơn rất nhiều, bên thái dương có nhiều sợi bạc.

      Tuy Thục phi bị cầm tù trong biệt viện, nhưng cũng biết tình cảnh bây giờ của Hoàng đế, sống bên cạnh cái loại gian thần Thái phó lòng dạ cứng rắn tâm lạnh, nhất định là khổ sở hơn mình. Nghĩ vậy, khóe mắt như bị bỏng, nước mắt tự nhiên chảy ra.

      Niếp Thanh Lân an ủi Thục phi, giương mắt nhìn, giường gỗ, Lục ca trong cái chăn cũ nát mệt mỏi mở mắt ra, thấy Hoàng thượng muốn đứng dậy nhưng lúc lâu cũng ngồi dậy. Niếp Thanh Lân ngồi bên giường, ôn nhu : “Lục ca, ngươi bị bệnh đừng dậy. Trẫm tới thăm ngươi chút.”

      Lục hoàng tử gầy trơ xương nằm giường bệnh, nước mắt nổi lên: “Hoàng thượng, vi huynh… xem ra còn kiên trì được bao lâu nữa, cẩu tặc Vệ Lãnh Hầu kia quá hung hăng càn quấy, muốn bức vi huynh sửa lại họ, là đồ nghịch thần tặc tử… Khục khục…”

      Niếp Thanh Lân vỗ tay , chậm rãi : “Trẫm tới để khuyên giải hoàng huynh theo họ của ngoại tổ phụ, thay ngoại tổ mẫu chống đỡ gia đình bên ngoại …”

      Lục hoàng tử nghe xong lập tức trừng lớn mắt, cuối cùng giãy dụa ngồi dậy, khuôn mặt mặt tái nhợt mà lại tức đến sung huyết: “Hoàng thượng! Ngươi… Sao ngươi có thể như vậy? lẽ là vì Vệ tặc bắt bệ hạ tới đây…”

      Niếp Thanh Lân liếc Nguyễn công công đứng ở cửa ra vào, trong lòng biết cần che nhanh miệng Lục ca: “Lục ca đừng đoán mò, là trẫm chủ động tới gặp Lục ca. Chỉ là vừa tới, thấy những Lục ca bị bệnh mà Thục phi cũng tiều tụy rất nhiều, trẫm đến là đúng rồi. Đề nghị lần này của Thái phó, trẫm thấy chỗ nào tốt, có thể giúp đỡ Trầm gia về mọi mặt, lại có thể để Lục ca mang theo Thục phi xuất cung, để bà cố gắng tận hiếu trước mẫu thân…”

      “Đủ rồi! Đừng nữa! Ta thấy Hoàng thượng ngươi thần phục dưới dâm uy của Vệ tặc kia! Vứt bỏ sạch tôn nghiêm của hoàng gia Niếp thị! Vì mạng sống cái gì cũng để ý! Sao tiên hoàng lại sinh ra ngươi, kẻ kế thừa nghiệp thống nhất đất nước lại là loại nhu nhược ném thể diện hoàng gia Niếp thị!”, Lục hoàng tử tức đến phát run, lớn tiếng mắng Niếp Thanh Lân ngừng .

      Niếp Thanh Lân chậm rãi đứng dậy, cảm thấy có chút mệt mỏi, khóe mắt bị thuốc trong phòng hun cay cay, liền nhàn nhạt : “Lúc đầu là trẫm lắm mồm, việc lớn như thế này Lục ca phải tự mình quyết định, chỉ là tôn nghiêm của hoàng gia Niếp thị, trẫm có cùng cách nhìn giống Lục ca. Tôn nghiêm hoàng gia Niếp thị là do tổ tiên chinh phạt tứ phương, lật đổ tiền triều thối nát, dũng mãnh thiện chiến lưng ngựa, tư tưởng của triều đình gắn với việc tạo phúc cho dân chúng, trồng từng chút xuống đất. Thế nhưng mà phụ hoàng của chúng ta chỉ tại vị ba mươi hai năm đem Đại Ngụy khó khăn lắm mới được giàu có, đông đúc thịnh thế trở thành vô cùng suy tàn lụi bại. Lục ca có xuất cung chưa? Có qua những thôn toàn lưu dân bị đói ở khắp nơi ở ngoại ô kinh thành chưa? Có nghe qua tiếng kêu rên thê thảm của phụ nữ và trẻ em bị quan binh đẩy xuống kênh đào? Có từng qua biên cương, hầu hết các thôn trấn đều bị Hung Nô tàn sát người sống sót? Những điều này, Trẫm ở đại đô chưa từng thấy qua, thế nhưng mỗi khi nghe nhắc đến họ hoàng gia Niếp thị bên tai nóng lên. Nếu là hoàng tử lòng giữ gìn tôn nghiêm họ Niếp, Lục ca bận rộn rồi. xuất cung sao, nếu xuất cung người tôn quý mang họ của hoàng tộc ra ngoài mà có thị vệ ngăn chặn bảo vệ sợ là bị dân chúng khắp thiên hạ ném trứng thối từ đầu đến chân!”

      Trong thoáng chốc, gian phong đơn sơ đột nhiên yên tĩnh. Lục hoàng tử và Thục phi đều mở to mắt. Trong ấn tượng của bọn họ, Thập tứ hoàng tử trong nội cung vẫn luôn an tĩnh để lộ điều gì, trong học đường cũng bình thường chẳng có gì thú vị, cho dù có người mở miệng châm chọc cũng chỉ cười nhạt tiếng, phản bác. Điều này làm cho tinh thần trượng nghĩa luôn tràn đầy của Lục hoàng tử thương tranh giành, nhịn được mà giúp đỡ Thập tứ đệ chút. Lại nghĩ rằng, hôm nay quả hồng mềm đột nhiên là những lời làm người ta kinh ngạc, câu chữ sắc bén, giống với những điều người ngoài . Vẻ mặt nghiêm túc quả là có vài phần uy nghiêm của đế vương.

      “Bệ… Bệ hạ sao lại ngông cuồng nghị luận về phụ hoàng…” Lục hoàng tử lắp bắp .

      “Cây bút của sử quan là công bằng chính trực nhất, nhưng ra trong nội tâm của dân chúng, sớm nghị luận phụ hoàng chúng ta là cái dạng gì, phải miệng vàng lời ngọc của trẫm có thể bắt bẻ, chửi bới. Chỉ đáng tiếc tâm huyết của Trầm đại nho. Ông ấy sáng tác rồi biên soạn cái bộ kia, mấy ngày trước trong thư phòng trẫm rảnh rỗi mở ra, tuy giảng giải độc đáo, nhưng lại quá vội vàng xong, làm lòng người khó tránh khỏi sinh ra tiếc nuối. Vốn trẫm nghĩ với tài hoa của Lục ca tất nhiên có thể thay ngoại tổ phụ hoàn thành xong tâm nguyện, lưu lại tác phẩm lớn đến muôn thuở. Nhưng Lục hoàng tử thà muốn làm hiếu tử của vị phụ hoàng quy tiên, lòng gìn giữ tôn nghiêm hoàng tộc chứ để ý sống chết của ngoại tổ mẫu và mẫu phi đau khổ giãy dụa phàm trần. Nhưng Lục ca đừng nghĩ nhiều, cho dù xương cốt ngươi cứng rắn bệnh chết trong biệt viện, sử sách cũng được ghi câu đầy đủ là “Lục hoàng tử của hôn quân triều đại Ngụy chết vào ngày tháng năm nào”. Hai chữ ‘Khí tiết’ đối với hoàng tử luôn sống sung sướng an nhàn cả đời trong cung, hề tạo phúc cho dân chúng quá mức xa xỉ.” xong, Niếp Thanh Lân cũng để ý sắc mặt xanh đen của Lục ca khi bị mắng, quay người muốn ra khỏi phòng.

      Đối với cái đầu cổ hủ như thế này, phải dùng liều thuốc mạnh. Nàng chỉ có thể làm như thế vì hoàng huynh thôi. Nhưng tại xem ra, tuy làm cho Thái phó quan tâm nhưng vẫn thể nào khuyên được hoàng huynh đầu gỗ này.

      Trước khi ra cửa, Thục phi lại kéo tay mình, rưng rưng : “Khổ tâm của bệ hạ, thần thiếp đều hiểu…”

      Niếp Thanh Lân khẽ cười khổ, chậm rãi ra cửa, còn chưa kịp thở dài tiếng, chỉ thấy Nguyễn công công vụng trộm mấp máy môi về hướng cửa viện. Niếp Thanh Lân đưa mắt xem xét, thấy thân ảnh cao lớn mạnh mẽ rắn rỏi đưa lưng về phía viện, chắp tay đứng ở bên cạnh cửa tròn.

      Khí chất cao ngất, áo bào vào triều màu đen thêu kim tuyến thể nhận nhầm, là Vệ Thái phó vốn phải xuất cung. Sân lớn, phòng tường mỏng manh, lời của mình với Lục ca nghe được ràng.

      Sao phải lo lắng như vậy? Sợ Nguyễn công công trở về học vẹt bỏ vài câu quan trọng sao?

      Trong lòng Niếp Thanh Lân có chút ấm áp, nhưng phải dời bước đến, cười hỏi: “ phải Thái phó xuất cung rồi sao? Tại sao lại trở lại, là có lời gì muốn dạy bảo với trẫm sao?”

      Nhưng Vệ Thái phó chỉ cúi đầu nhìn khuôn mặt mềm mại trước mắt mình, nhìn lúc thản nhiên : “ phải là xong rồi cùng ngắm hoa, nhấm nháp trà Long Tĩnh, ăn tôm ở đình Tẩm Nguyệt sao? Thần tới đón bệ hạ”

      Thái phó cho mình phần tình cảm này, Niếp Thanh Lân tất nhiên cũng biết nghe lời, ngoan ngoãn theo đến đình Tẩm Nguyệt. Thái phó luôn vững vàng bên cạnh hoàng thượng, nhưng câu cũng .

      Lúc đến đình Tẩm Nguyệt, chỉ thấy lá xanh mặt hồ dưới ánh mắt trời ánh sáng trong suốt như ngọc, hoa sen tuy nở rất đẹp, nhưng lại có đặc tính chỉ nở vào buổi trưa. Quân thần hai người đều bận rộn, bỏ lỡ thời điểm hoa sen nở đẹp nhất. nhưng giữ lại chút tiếc nuối cũng tốt, bộ dáng nửa khép nửa mở hôm nay càng làm cho người ta liên tưởng, lại mong mỏi được tán thưởng lần bộ dáng đẹp nhất của nó.

      Trong đình ngọc, chiếc bàn đá được bày xong chén đĩa. Nguyễn công công thấy Hoàng thượng và Thái phó vào đình liền truyền lệnh. Nhưng trong lòng : Lúc đầu là muốn cùng công chúa, sao lại biến thành Hoàng thượng? khó mà có bản lĩnh rải đều mưa móc cho hai huynh muội! Thái phó tài!

      Hương vị đồ ăn hôm nay theo phong cách thanh nhã vùng Giang nam, làm nổi bật lên hoa sen đầy hồ. Chén tử sa đựng thịt được nấu rất ngon miệng, trà Long tĩnh cũng lịch tao nhã, tôm trắng tươi ngon, mầm lá bích lục thơm ngát, còn chưa vào ngửi thấy mùi. Chén canh chân giò hun khói nấu củ sen dùng để khai vị tồi, mấy món ăn khác cũng được làm khéo léo ngon miệng vô cùng.

      Lúc chờ chia thức ăn, Niếp Thanh Lân theo thói quen chờ Thái phó gắp vào đĩa cho mình, Thái phó có thói quen ‘xếp núi’, theo như thích xây thành núi thức ăn, nếu mình còn gắp bụng mình chống đỡ được rồi.

      Thế nhưng hôm nay đợi lúc, thấy Thái phó động đũa gắp thức ăn cho mình, Thái phó uống canh, thấy Hoàng thượng chưa động đũa, liền hỏi: “Là thức ăn hợp khẩu vị sao? Sao lại động đũa?”

      Niếp Thanh Lân nhàng : “ đợi Thái phó gắp!” mềm mại nhu thuận của mèo con làm tuấn nhan Thái phó mỉm cười, : “Lúc thần mới gặp Hoàng thượng, bệ hạ vẫn còn , trong lòng liền ghi nhớ bộ dáng suy nhược của Hoàng thượng, chỉ cảm thấy Hoàng thượng là người được quan tâm nuôi nấng, chi phí ăn mặc mọi thứ cũng cần thần phải lo liệu. Chỉ là Hoàng thượng lớn, trong lòng cũng có ý kiến riêng của mình, nếu vi thần quá can thiệp lại làm cho bệ hạ vui, thích ăn cái gì thỉnh bệ hạ tự gắp!”

      xong, lại tự mình ăn. Niếp Thanh Lân có chút hiểu hành vi của Thái phó, thấy muốn nhiều, liền cúi đầu chậm rãi dùng thiện.

      Mấy lần vụng trộm đưa mắt nhìn, Thái phó đều yên tĩnh ăn, ngón tay thon dài cầm lấy đũa ngà voi mạ vàng, răng giấu trong bờ môi mỏng yên lặng nhai, đôi mắt phượng tĩnh mịch nhìn hoa sen nửa nở trong hồ, làn gió thổi đến, đai lưng kim tuyến bị thổi bay, giống như tiên nhân…

      Niếp Thanh Lân cảm thấy lúc này mà nhiều lời quấy rầy suy nghĩ của tiên nhân ổn, cố gắng tập trung nhín thở. bữa ăn cơm lại im lặng, thỉnh thoảng có tiếng va chạm của bát đĩa, nghe được có hơi giật mình.

      Lúc ăn cơm xong, Thái phó đứng dậy cáo từ, nhận khăn xoa xoa tay, sau đó : “Thời gian còn sớm, vi thần xuất cung trước, kính xin bệ hạ sớm an giấc”

      xong liền về phía vườn ra bên ngoài.

      Niếp Thanh Lân thở dài tiếng, cảm thấy hôm nay ăn nhiều, vì sao dạ dày lại đau ỉ?

      Qua hai ngày, bên Lục hoàng tử truyền đến tin là Lục hoàng tử tự nguyện sửa họ, duy trì hương khói Trầm gia. Hoàng thất cũng có kế tục như vậy, nhưng phần lớn là cùng họ, còn hoàng tử trưởng thành lại sửa họ đến gia đình bình dân mới nghe qua lần đầu. Lục hoàng tử Niếp Thanh Tuyên đúng là đầu khai sáng.

      Trong thoáng chốc trong dân gian nghị luận khen chê giống nhau, nhưng có điều có thể khẳng định, về sau dù Lục hoàng tử có đổi lại họ Niếp, cũng mất khả năng hiệu triệu của hoàng tử.

      Niếp Thanh Lân nhàng thở ra, nàng biết tuổi già Lục ca xem như là an bình, có thể bình yên vượt qua. Có lẽ Thái phó cảm thấy cần cho nhóm như sinh thể diện, còn phái Thái y viện cho danh y đến khám và chữa bệnh cho Lục hoàng tử, nghe thân thể cũng điều dưỡng chuyển biến tốt rồi.

      Ngày Lục hoàng tử xuất cung, muốn chào từ biệt với Hoàng thượng, Niếp Thanh Lân nghe xong Nguyễn công công bẩm, nghĩ nghĩ : “Mấy ngày nay thân thể trẫm mệt mỏi, người thay trẫm truyền lời ‘Hi vọng Trầm khanh hiếu thuận với trưởng bối trong nhà, gia đình hòa thuận’ là được”, Nguyễn công công lui xuống truyền lời cho Trầm Thanh Tuyên.

      Niếp Thanh Lân nhìn qua ngoài cửa sổ, khẽ thở dài, có chút hâm mộ phúc phận Lục ca. Nàng biết tình huynh đệ đến đâu, nếu có đến gặp cũng chỉ tăng thêm phiền não cho nhau.

      Lại gặp Lục ca, chỉ sợ làm Thái phó vui, mấy ngày nay mình chọc họa nhiều rồi, cần dệt hoa gấm nữa. Từ khi ngắm hoa dùng thiện ở ven hồ, liên tiếp mấy ngày nay Thái phó tiến cung.

      Mấy ngày nay vào triều đều là hoàng tử giả kia, nàng ở trong cung cũng thanh nhàn, ngày ngày nhàn tản trong cung Phượng Sồ, nếu hôm nay Nguyễn công công cầu kiến chuyển lời chào từ biệt của Lục ca, mình cũng vội vàng đến tẩm cung này.

      Từ chối xã giao, nàng theo mật đạo trở về cung Phượng Sồ, đổi xiêm y, lại xã giao. Ung Hòa Vương phi gửi thiếp mời thỉnh cầu muốn vào cung gặp công chúa, chung là có ý là ngày đó ở pháp hội phóng sinh mình cân nhắc chu toàn làm rùa ăn hết cá chép của công chúa, trở về suy nghĩ trong lòng sợ hãi, muốn vào cung bồi tội cho công chúa mới được.

      Niếp Thanh Lân nhìn mấy hàng chữ, người ta giơ tay đánh vào khuôn mặt người cười, nếu là phu nhân của ân sư Thái phó, phải cho vài phần mặt mũi. Lập tức đồng ý thỉnh cầu ngày hôm sau tiến cung của Ung Hòa Vương phi.

      đến Vương phi kia, vốn khuyến khích con rể tiểu thư thứ xuất cáo trạng công chúa, trong lòng cho rằng vào thời kì đói kém của Đại Ngụy chắc chắn Thái phó trách cứ công chúa, làm công chúa từng làm tiểu ni trong am mất giá đỡ.

      Nhưng lão Vương phi tính toán nhiều đến đâu cũng nghĩ đến tới Thái phó tức giận, lại còn lột chức quan của con rể, đuổi tới phường dệt.

      Nhưng làm cho bà ta lo âu nhất là, về sau đội quan binh trực tiếp cái hồ mới, để ý đến ngăn cản của tăng nhân trong chùa, thả mấy thuyền đánh cá, vớt mấy tấm lưới lớn cuối cùng cũng vớt ra được con rùa trầm mình dưới nước.

      Đáng thương con rùa trăm năm chỉ là ăn nhầm mấy con cá ngốc, cổ bị đè xuống chém thành hai nửa, lại ném trở lại hồ làm thức ăn cho tôm cá trong hồ.

      Chủ trì trong chùa cũng là lão luyện xử lý, thấy những người hung thần ác sát này là cấm quân đại nội, vội vàng ngăn cản cho các tăng nhân bừa, miệng niệm A Di Đà Phật, lén niệm Kim Cương Kinh cho chú rùa xem như dàn xếp ổn thỏa.

      Lúc Vương phi nghe được tin này, mặt trở nên xanh vàng.

      Vốn dĩ bà ta nghĩ phu quân của mình có ân với Thái phó, dựa vào điều ấy, Thái phó phải cho mình vài phần mặt mũi. Nhưng lại quên Thái phó là hỗn thế ma vương như thế nào, chặt đầu tiên hoàng rồi chặt đầu rùa là cái gì? Từ đầu đến cuối, Thái phó hề trách mình cản trở sau lưng nửa câu, nhưng giết gà dọa khỉ, trắng trợn chém đại quy phóng sinh trong ao là cảnh cáo lớn nhất vơi mình rồi.

      Trong thoáng chốc, Ung Hòa Vương phi bà trở thành chuyện cười lớn nhất trong giới quyền quý kinh thành rồi!

      Công chúa kia là loại nữ tử quyến rũ thế nào? Chỉ mới hồi cung vài ngày làm cho Thái phó đại nhân mặt lạnh si mê đến thần hồn điên đảo? Làm bà ta vừa tức vừa hận mà vẫn nghĩ ra. Nhưng Thái phó cảnh cáo, phải vào cung nhận lỗi mới được.

      Vương phi là người thức thời, cho dù trong lòng bị đè nén vô cùng cam lòng, cũng muốn tình cảnh này qua , nén giận vào nội cung chịu tội, phải nhìn kiêu ngạo của con kĩ nữ từ trong miếu vừa chui đầu ra.

      Niếp Thanh Lân lại biết chuyện Thái phó phái người chém rùa, chỉ cảm thấy cấp bậc lễ nghĩa của Vương phi này phiền phức, vì sao qua mấy ngày rồi còn phải xin lỗi? Nhưng cũng phải đóng kịch, thay đổi chính phục, ăn mặt đẹp, ngồi trong cung đợi Vương phi.

      Lại Vương phi mang theo con tới gặp công chúa, vừa xuống xe ngựa có chút kinh hãi u ám. Cung Phượng Sồ nàng từng tới trước đây, vốn vô cùng xa hoa, giờ nhìn lại lại tu sửa lần nữa.

      Xa hoa cần phải , nhưng lại thêm vài phần lịch tao nhã, từng cọng cây ngọn cỏ trong nội cung đều lộ ra quý giá, dù là phi tử được sủng ái nhất của tiên hoàng cũng phô trương như vậy.

      Mà Lâm Diệu Thanh cũng khó thấy qua xa xỉ phồn hoa trong nội cung, nhưng lại cảm giác lòng mình khó chịu, bởi vì lúc trước Thái phó và phụ vương nhận lời miệng, nàng ta sớm đặt mình ở vị trí chính cung nương nương rồi, vạn sẵn sàng chỉ còn thiếu gió đông. Làm sao nghĩ đến Thái phó lại sủng ái công chúa giữa đường nhảy ra, trận gió đông biến mộng đẹp của mình thành thực lại thổi lung tung. Vị hôn phu của tỷ tỷ thứ xuất bị bãi quan, mẫu phi mất số tiền lớn mới mua được rùa thiêng chết ở hồ mới, bây giờ mình và mẫu phi vào cung nhận lỗi với nữ tử hồ ly kia.

      Trong lòng tiểu nữ nhi trăm vị tạp trần rất khó hết, lúc gặp lại Vĩnh An công chúa, ghen ghét trong lòng bị đẩy ra ngoài.
      Last edited by a moderator: 5/1/18

    3. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 55
      Niếp Thanh Lân ngồi ở ghế cười nghênh đón hai vị khách quý đến từ Ung Hòa vương phủ.

      Vẻ mặt Ung Hòa Vương phi kính cẩn vấn an công chúa, sau đó lại bày tỏ vẻ hết sức áy náy. Mặc dù thoạt nhìn mười phần thành ý nhưng sắc mặt tiểu quận chúa hình như có vẻ cam lòng.

      Niếp Thanh Lân giống như lần trước nhìn ra được ý nghĩ của nàng ta. Lúc trước khi ở Cát phủ tụ họp với các vị thiên kim tiểu thư cũng nghe được ít tin đồn về vị quận chúa này, ví như là nàng ta cự tuyệt rất nhiều tuấn tài đến cầu hôn, hoặc là nàng ta có ý với Thái phó.

      Ai, Thái phó phong thái kinh quan lục cung, đúng là hồng nhan họa thủy!

      Sau khi Niếp Thanh Lân biết nguyên do này, cũng hiểu được tại sao ngày đó lão Vương phi lại có địch ý với mình. Kiên nhẫn lướt qua lần, cuối cùng cũng tiễn được hai người nghĩ đằng nẻo ra về.

      Tiễn hai người đó rời , Niếp Thanh Lân gọi Đan ma ma tới, mang chén trà mà hai người kia uống ra ngoài. Rồi chuyển cái bàn bằng mây vào trong tiểu viện.

      Gần đây nàng bảo nội thị giám mang tới vài cây nho để giảm bớt nhàm chán, cây nho lớn rất nhanh, quấn quanh cái chòi hóng mát, rồi lại dùng nước lạnh đổ mặt đất, khí nóng liền biến mất ngay lập tức. Kế tiếp bàn được bày rất nhiều loại đồ ăn vặt hình tròn, nước trà điểm tâm cũng chuẩn bị rất đầy dủ.

      lâu sau, nhóm khách thứ hai xin yết kiến công chúa đến.

      Dưới chỉ dẫn của công công, Cát Vân Nhi mang theo vẻ mặt tò mò vui mừng tiến vào trong Phượng Sồ cung. Vào cửa cung, liền nhìn thấy công chúa ngồi ở cái bàn bên cạnh cây nho trong vườn ngự uyển, vẫy vẫy tay với nàng, nàng liền vui vẻ qua thỉnh an công chúa.

      Trước kia bởi vì che giấu thân phận nữ nhi của mình nên Niếp Thanh Lân chưa từng có bạn tri kỷ, duy nhất có Cát Thanh Viễn cũng coi là có tình bằng hữu mấy ngày.

      Tuy nhiên sau khi trở thành công chúa, còn phải cố kỵ thân phận nữ tử, lại kết giao tri kỷ với Cát Vân Nhi, chắc là do có duyên với hai huynh muội nhà này đây!

      Cát Vân Nhi tuổi hơn huynh trưởng nên rất thích việc vui đùa với hoa cỏ. Sau khi hàn huyên với công chúa lúc lâu thần thần bí bí mở hộp sách mà mình mang vào cung.

      Niếp Thanh Lân chăm chú nhìn vào chỉ thấy tứ thư ngũ kinh thôi. Ai ngờ bên bên trong còn có bí mật, mở trang sách ra, đều là bản gốc các tác phẩm tiểu thuyết sắc tình xuất sắc mới được truyền bá ra ngoài.

      “Những thị vệ kia vừa nhìn biết là người kém cỏi, lúc mở hộp sách ra kiểm tra dọa muội sợ muốn chết, nghĩ tới chỉ lo lật xoèn xoẹt mà thèm kiểm tra bên trong đó viết gì, nên đương nhiên sao biết được bí mật bên trong...”

      Vĩnh An công chúa nhìn bộ dáng Cát Vân Nhi sợ hãi lấy khăn tay đè lại ngực,cười khanh khách.

      “Công chúa còn cười! Nếu phải lần trước người trong cung đều là sách cũ, những sách mới ra gần đây chưa được đọc qua, Vân Nhi tội gì phải dụng tâm như vậy, tốn gần đêm để thay bìa những quyển sách này đấy!”

      Niếp Thanh Lân đưa tay lấy loại quả ngâm đường, đút vào trong miệng Cát Vân Nhi: “Được rồi, trong lòng Bản cung biết muội thành tâm, nếu có công đưa sách, ngày mai bẩm báo hoàng thượng ban cho muội đức lang quân như ý có được ?”

      Cái này, mặt Cát Vân Nhi đỏ bừng, gấp đến mức ngồi ghế dậm chân: “Ai muốn đòi ban thưởng, ai muốn xuất giá?”

      Niếp Thanh Lân dùng cây quạt che kín cái miệng cười ha ha.

      Tuy rằng gần đây đối với những chuyện tình cảm nàng có chút chán ghét, nhưng nhìn thấy hành động của Cát Vân Nhi làm cho nàng cảm thấy thân thiết. Những cử chỉ ngây thơ của các , thiếu tính toán mưu của các nam nhân, chỉ là gần gũi giữa những người bạn thân thiết.

      Hiếm khi Cát Vân Nhi được tiến cung, đợi đến khi hai người chuyện xong, Vĩnh An công chúa dẫn nàng đến hoa viên phía sau dạo chơi, ngắm nhìn đóa sen mới nở chút. Trước khi Cát Vân Nhi tiến cung được huynh trưởng tận tâm chỉ bảo phen, trong lòng biết công chúa mến khách nhưng cũng ở lại quá lâu trong cung, dạo chơi trong hoa viên xong cáo từ.

      Trước khi , bỗng nhiên nàng nhớ tới lời dặn của gia huynh, thừa dịp Đan ma ma và đám hạ nhân đứng ở xa, liền giọng : “Gia huynh giao phó, ba ngày sau hẹn gặp ở Nghê Thường các...” xong liền cười xoay người rời .

      Niếp Thanh Lân đứng tại chỗ, cười nhìn tiểu bằng hữu rời , trong lòng cũng hơi trầm xuống. Lời mời đường đột này nằm trong kế hoạch của nàng.

      Cả đường tâm tư nặng nề trở về Phượng Sồ cung. Vào cửa cung nàng nhìn thấy Nguyễn công công đứng ở ngoài cửa.

      Đến khi vào phòng, quả nhiên là người lâu lộ mặt là Thái phó đại nhân tới. Lúc này nhàn nhã dựa vào nhuyễn tháp, xem quyển “Tứ thư ngũ kinh” được lấy ra từ trong hộp sách để bên cạnh. Mặc dù bìa sách màu lam in hai chữ “Xuân thu” ngay ngắn, nhưng biết rằng trong sách kia chính là diễn biến của đoạn “Xuân tình”.

      Bởi vì việc vào cung rất khó nên Cát Vân Nhi mang vào toàn là những quyển sách về chuyện tình mãnh liệt, nghe cho dù là tiểu nương tử lập gia thất sinh con xem xong cũng mặt đỏ tim đập, cũng may nàng còn chưa từng trải nghiệm qua. Thái phó đại nhân cũng để ý rằng lúc này những ngón tay thon dài của mình bóp chặt lấy quyển sách sống động nóng bỏng như lời Cát Vân Nhi .

      Thấy công chúa tiến vào, Thái phó đọc chăm chú đến mức chưa kịp cùng nàng chào hỏi, chỉ chậm rãi lật sang trang tiếp theo...

      Niếp Thanh Lân cảm thấy khuôn mặt thoáng cái trở nên nóng rực, lại có trực tiếp rút lấy cuốn sách trong tay Thái phó, mà rụt rè tới nhuyễn tháp bên cạnh, giọng : “Hôm nay Thái phó rảnh rỗi sao, tới đây ngồi chút...”

      Thái phó vẫn trả lời, nhàn nhã lật tiếp tờ. Niếp Thanh Lân cảm thấy mặt mũi nóng rực nhịn được nữa, mạnh mẽ rút quyển sách từ trong tay Thái phó ra: “Thái phó dùng bữa chưa? lúc nữa cùng Bản cung dùng bữa được ?”

      Lúc này Thái phó mới khẽ nâng mắt phượng, chậm rãi quan sát công chúa lúc lâu, mới hỏi đằng trả lời nẻo: “Vi thần nghe gần đây công chúa rất dụng tâm, đọc ít kinh sử nho gia... Nhưng đến hôm nay mới biết vì sao công chúa lại dụng tâm như vậy...”

      Niếp Thanh Lân thấy Thái phó dùng ánh mắt nghiền ngẫm nhìn mình, trong lòng sụp đổ. Gần đây mình chăm chỉ đọc sách, dù sao bản thân cũng là công chúa, giống như trước kia sợ người khác hiểu lầm hoàng tử là mình muốn tranh quyền đoạt vị nên kiêng kỵ, chỉ đọc sơ qua để mở rộng kiến thức chút, nhưng hôm nay lại bị hộp sách diễm tình phá hoại hoàn toàn thành công chúa ham mê sắc dục.

      Thái phó đại nhân, trẫm giống tứ tỷ Nhạc Dao công chúa đâu mà!

      Thái phó công bận rộn, nhưng nửa đường nghe thấy Ung Hòa Vương phi đến bái kiến công chúa, mới qua đây nhìn chút, nghĩ tới khi đến đây, là người khách khác, người trà cũng nguội lạnh. Bởi vì công bận rộn, thể trì hoãn được, sâu kín nhìn công chúa lúc, sau đó đứng dậy rời .

      Đợi sau khi Thái phó rời , Niếp Thanh Lân nhanh chóng mở quyển sách vừa cướp lại trong tay, “Lịch sử những cuộc tình nhanh và nồng thắm của Ngọc nữ” và số chữ nóng bỏng đến mức có thể làm mù mắt người khác đập vào mắt.

      Lật vài trang sách nữa... Quả nhiên là “Nồng thắm”, chỉ vài tờ giấy, trong sách thiên kim tiểu thư cùng với mã phu, gã sai vặt, biểu ca, ba người ba mùi vị dã chiến xong. Địa điểm cũng là nơi thể tưởng tượng được, nào là chuồng ngựa, núi giả sơn động, còn có thuyền... Vị tiểu thư này đúng là sợ bẩn sợ mệt!

      Niếp Thanh Lân bao giờ dám xem nữa, ảo não đem mặt úp vào áo, thầm nghĩ: “Vân Nhi! Muội hại trẫm rồi!”

      Ngày hôm sau là ngày nghỉ phải vào triều, đột nhiên Thái phó đại nhân hẹn công chúa cưỡi ngựa.

      Thay xong y phục cưỡi ngựa, liền đến sân cưỡi ngựa phía sau Ngự Hoa Viên. Sân cưỡi ngựa này lớn, thể so sánh với sân cưỡi ngựa ở Yến Tử Hồ, nhưng nếu để ngày thường chạy hai vòng thành vấn đề.

      Khi thấy Thái phó dẫn mình đến chuồng ngựa, Niếp Thanh Lân đột nhiên nhớ tới trong “Lịch sử” Lý tiểu thư kia bị mã phu cường tráng lừa đến chuồng ngựa rồi phá thân, nhất thời bị dọa sợ dám vào.

      Thái phó đại nhân nội tình, khuôn mặt tuấn tú quay lại nhướng mày nhìn về phía Long Châu: “Vì sao công chúa vào?”

      “Thái phó... chuồng ngựa kia có gì nhưng mà...vẫn đừng nên vào...”

      Ánh mắt Thái phó lóe lên : “Nhưng vi thần lại cảm thấy chuồng ngựa có phong thái và mùi vị khác biệt...”

      “Phong... thái, mùi vị cái gì, toàn là mùi phân ngựa, hôi chịu nổi! Còn... Còn có chuyện gì hứng thú... Có thể thấy được quyển sách kia viết đúng thực tế! Hoàn toàn chính là viết bậy bạ vô căn cứ!” Niếp Thanh Lân vội vàng . Nếu như bị Thái phó đứng đắn này đè ở cỏ khô bẩn thối, thực là muốn ra quân chưa thắng trận chết trước!

      Khuôn mặt của Thái phó cũng là dáng vẻ nghi hoặc: “Công chúa quyển sách nào vậy?....A, nhớ tới bản gốc cuốn sách “Xuân thu” đúng , vi thần chỉ muốn để cho công chúa tự lựa chọn con ngựa mà thôi, nhưng theo như lời của công chúa hình như hy vọng vi thần làm điều gì đó phải?”

      Thái phó đại nhân đàng hoàng chính trực trêu chọc lại ai đỡ nổi! Niếp Thanh Lân chống đỡ nổi, chỉ có thể đỏ mặt, liên tục “Thái phó hiểu lầm rồi, ra Bản cung cũng nghĩ là muốn chọn con ngựa tốt mà thôi...”

      Lần trước Thái phó dạy nàng cưỡi ngựa, đường chính là dạy thẳng vào trong doanh trướng, lần này Thái phó dậy rất có bài bản. Cánh tay rắn chắc của Thái phó ôm lấy nàng, lo bị ngã ngựa. Thái phó và công chúa chạy vài vòng trong khu cưỡi ngựa, sau đó sai người mở cửa khu cưỡi ngựa ra, dẫn theo thị vệ, chạy đường ra khỏi cung.

      Lập tức chạy về hướng Vưu Vân Sơn ngoài thành. Theo đường mòn chạy tới đỉnh Vưu Vân Sơn, thu hết hình ảnh kinh thành cách đó xa vào trong mắt.

      Mấy đô thành lớn rất phồn hoa, ngước mắt lên nhìn đó chính là con đường kéo dài uốn lượng đến tận cung đình.

      Thái phó ôm lấy giai nhân trong ngực, thấp giọng : “Đợi đến lúc giang sơn ổn định, chúng ta đại hôn...”

      Trong lòng Niếp Thanh Lân trầm xuống, nàng nghe thấy hai chữ đại hôn Thái phó vừa xong.

      Chẳng qua là lúc đại hôn Hoàng đế là ai, cần cũng hiểu. Đột nhiên Thái phó đưa ra lời cam kết này, đổi lại nếu là Quận chúa Lâm Diệu Thanh chắc vui mừng phát khóc, tạ chủ long ân rồi?

      Nhưng nàng là ai? Nàng vừa là công chúa Đại Ngụy, vừa là đương kim Thánh Thượng, cả đời sinh ra và lớn lên trong thâm cung kia, nay chẳng qua chỉ là thay đổi địa vị tên tuổi, phải tiếp tục ở lại trong thâm cung kia nửa đời sau nữa sao, giúp người nam nhân kia sanh con dưỡng cái...

      Kết quả như thế, nàng nên vui mừng phát khóc sao?

      Tất nhiên Vệ Lãnh Hầu hề hỏi ý kiến người trước ngực, cũng giống như lúc trước, việc quyết định tuyệt đối thay đổi...

      Ban đầu trong lòng Niếp Thanh Lân cảm thấy rất nghi ngờ về lời hẹn của Cát Thanh Viễn, thậm chí quyết định đến chỗ hẹn. Nhưng mấy ngày nay lại có việc lớn đột nhiên xảy ra.

      Vốn ngoài kinh thành phía tây có khu vực có hơn mười gian trạch viện. Cho dù là ban ngày hay buổi tối đều có người canh gác, mặc dù họ mặc y phục vải xanh bình thường nhưng nhìn tư thế đứng thẳng như trụ của bọn họ biết ngay họ phải là người bình thường. Thỉnh thoảng trong phòng có hán tử tinh tráng ra vào. Từ trạch viện qua khoảng hai mươi dặm chính là núi Tây Ốc.

      Mặc dù núi này gần kinh thành, nhưng năm bốn mùa đều có bóng người, bởi vì cả ngọn núi đều trơ trọi mảnh, có cây cỏ sinh sôi, cũng có động vật sinh sống, cho nên có người nào ở đây. Ngọn núi này thoạt nhìn có vẻ có gì, nhưng ra chính là ngọn núi bảo vật, đây chính là nơi Ngụy triều nhiên cứu khai thác tinh luyện sắt. Dưới chân núi có hơn ngàn thanh niên trai tráng lao lực khai thác núi, đập vỡ những tảng đá lớn thành những hòn đá , rồi đưa đến lò luyện cách đó xa, đúc thành những thỏi sắt đưa đến trạch viện.

      Buổi tối hôm qua, bầu trời nhìn thấy ngôi sao nào, cả vùng đất được bao phủ trong bóng tối, ánh lửa ở trạch viện phía tây dường như là ánh sáng duy nhất trong đất trời, thu hút biết bao nhiêu loài côn trùng bươm bướm tự chui đầu vào lưới.

      Ở bên ngoài trạch viện có vài bóng đen. Bóng đen đó lấy ra vài thứ, sau thời gian lắp ráp hình thành bốn chiếc nỏ đặc chế. Bóng đen phân tán ra, đứng ở bốn hướng của trạch viện, đồng thời dùng nó bắn ra vài viên cầu, rơi vào sân bên ngoài cách trạch viện xa. Viên câu đó biết được tạo ra từ vật liệu gì, sau khi rơi xuống phát ra tiếng phù rất , rồi toát ra làn sương trắng, nương nhờ bóng đêm tối vào trong trạch viện. Sau khi sương trắng bay lên, rất nhanh liền trở nên vô sắc, bao phủ khắp nơi trong trạch viện.

      Phần lớn các binh sĩ trong trạch viện đều ngủ, chỉ có mười mấy người có nhiệm vụ canh giữ tuần tra bên ngoài trạch viện. Bọn họ cảm thấy hình như ngửi thấy mùi gì đó, sau đó liền thấy choáng váng đầu rồi ngã lăn mặt đất. Qua thời gian nén nhang, những bóng đen bên ngoài trạch viện nhanh chóng chạy vọt vào bên trong. Khi bọn họ tìm kiếm ở chung quanh trạch viện, mở gian phòng ra, đột nhiên luồng ánh đao sáng lên, chém vào tên Hắc y nhân tiến vào đầu tiên, ra còn có người bị ngã xuống. Nhưng sau khi chém chết mấy tên hắc y nhân, binh sĩ thanh tỉnh duy nhất này cũng ngã xuống vũng máu. hắc y nhân đứng ở ở cửa, lấy ra cái chén màu đỏ, lắc lắc hai cái, lúc sau, loạt xe ngựa chạy tới đây.

      Hắc y nhân chuyển toàn bộ những thỏi sắt được tinh chế lên xe, chạy mất hút vào bóng đêm…

      Nhận được tin tức thiết phường bị cướp khiến Thái phó vô cùng tức giận, nhiều xe chở sắt như vậy thể vô duyên vô cớ biến mất? Nhưng điều tra kỹ cũng có bất cứ manh mối nào.

      giờ Thái phó để cho Niếp Thanh Lân tự ý ra vào thư phòng nữa, hình như là muốn nàng nghe quốc , nàng cũng chỉ nghe các vị phu nhân chuyện mới biết, dù chỉ mới nghe vài câu, trực giác cho nàng biết đây là chuyện lớn...

      Sau khi hồi cung, trằn trọc mấy đêm, rất nhanh đến ngày hẹn với Cát Thanh Viễn, Niếp Thanh Lân suy nghĩ kỹ càng, quyết định đến chỗ hẹn.
      Last edited by a moderator: 5/1/18
      ly sắc, Anhdva, Tiểu Ly 111166 others thích bài này.

    4. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 56
      ra chính lời kia của Vệ Lãnh Hầu khiến nàng muốn đến nơi hẹn. giờ Vệ hầu an bài chu đáo, mọi thứ dường như vô cùng suôn sẻ. Nhưng nếu như có thể, Niếp Thanh Lân nguyện ý mạo hiểm thử lần, dù sao, nàng cũng có thứ gì để mất.

      Nghê Thường các là nơi bán các loại áo gấm xinh đẹp sầm uất nhất trong kinh thành. Niếp Thanh Lân lấy cái cớ rất đơn giản, đó là giúp Cát Vân Nhi chọn y phục nàng ấy mặc trong nghi lễ vấn tóc*.

      *đại diện cho buổi lễ trưởng thành.

      Ngày thường khi Niếp Thanh Lân cùng các vị thiên kim tụ họp, Thái phó cũng quản quá chặt, chỉ là Đan ma ma nhất định phải theo sát phía sau.

      Nghê Thường các tiếp đãi khách là nam nhân, cho nên các phu nhân trong kinh thành rất thích đến nơi này chọn y phục. Sau khi Niếp Thanh Lân bước vào trong cánh cửa lớn màu đỏ phát , nơi này giống trà quán hơn, vách phòng được khắc hoa rất tao nhã. Chỉ cần ngồi bên trong, thấy các nha hoàn của cửa hiệu đưa tới y phục các màu và các loại vải dệt dể cho khách quý chọn lựa.

      Niếp Thanh Lân được tiểu nha hoàn dẫn tới ngồi ở nhã gian, Đan ma ma và hai cung nữ canh giữ ở bên ngoài. Còn Cát Vân Nhi thử y phục ở phòng bên cạnh.

      Niếp Thanh Lân nhìn xung quanh lượt, cũng biết vị Cát đại nhân kia dự định gặp nàng ở chỗ nào?

      Khi nàng ngắm nhìn bốn phía, gương đồng trước mặt chậm rãi mở ra, nữ tử thân hình khá giống nàng từ bên trong ra, theo sau nàng ta là Cát đại nhân, yên lặng cung kính thi lễ với nàng.

      ra nơi này có mật thất? Niếp Thanh Lân thầm kinh hãi, sau đó hoán đổi vị trí với nữ tử thế thân kia, vào trong mật thất.

      Nữ tử thế thân kia đứng trước gương chậm rãi thử y phục, Đan ma ma cũng phải là người nhiều, chỉ canh giữ ở bên ngoài nghi ngờ cái gì.

      “Vi thần bái kiến bê hạ.” Đến khi cánh cửa mật thất khép lại, lập tức Cát Thanh Viễn cung kính .

      Việc vị thần tử này đoán ra thân phận của mình, Niếp Thanh Lân cũng cảm thấy kinh ngạc, lúc trước khi nàng nghĩ tất cả những thần tử khác đều tin tưởng nghi ngờ gì cả, trong lòng Cát Thanh Viễn này nổi lên lòng nghi ngờ luôn nhìn nàng chằm chằm, cho nên nghĩ là người biết thời biết thế, hạ ám hiệu với , dù sao phô bày nhược điểm của mình ra, là biện pháp tốt nhất để lấy được tin tưởng của người khác.

      Về phần trong lòng vị Cát đại nhân này tính toán cái gì, nàng cũng biết , cho nên, lần này nàng thân mình gặp chính là có ý dò xét.

      “Cát đại nhân đa lễ, biết đại nhân mời Bản cung đến nơi này là có việc gì?”

      Nàng cũng có mở miệng thừa nhận thân phận Hoàng đế của mình, chỉ cố ý chuyển hướng đề tài, trực tiếp hỏi.

      Cát Thanh Viễn chậm rãi ngẩng đầu, nhìn vị công chúa phấn điêu ngọc thế trước mắt : “Nếu công chúa đến, vậy là cũng có việc muốn hạ quan giúp đỡ tay, thời gian cấp bách, mời công chúa trước.”

      Niếp Thanh Lân chớp đôi mắt to cười hỏi: “Vậy cũng chưa chắc, Bản cung muốn hỏi Cát đại nhân câu đó là đầu đuôi việc cướp mỏ sắt là sao?”

      Cát Thanh Viễn hơi hơi kinh ngạc: “Chuyện này biết là do tên cướp đường nào làm, nếu phải chuyện huyên náo quá lớn, quan địa phương trình báo lên , thậm chí có rất nhiều các vị quan khác cũng biết đó là xưởng gang bí mật của triều đình, sợ rằng khó có thể phá án... Công chúa hỏi điều này có phải...”

      Nghe vậy, Niếp Thanh Lân hơi lắc lắc đầu cười khổ, lúc trước khi nghe về việc này, ngoài việc cảm thấy kinh ngạc, Niếp Thanh Lân còn muốn biết nhóm tặc tử kia dùng đường nào để chuyển số gang đó .

      Dù sao số lượng sắt cũng rất lớn, muốn chuyển cũng phải là việc dễ dàng, nếu nàng có thể biết được như thế, có thể nghĩ ra cách rời xa kinh thành, tiếp tục bị Thái phó kiềm nén như thế này.

      Đáng tiếc Thái phó phong tỏa tin tức rất chặt chẽ, mà nàng cũng thu hoạch được gì từ phía Cát đại nhân này.

      Niếp Thanh Lân thêm gì nữa, chuẩn bị xoay người rời khỏi mật thất, Cát Thanh Viễn vẫn lặng lẽ nhìn nàng, đột nhiên đưa tay nắm lấy cánh tay nàng: “Ý định của công chúa, tại hạ hiểu , nguyện ý giúp công chúa tay...”

      Niếp Thanh Lân kinh ngạc, ngừng kinh ngạc việc Cát Thanh Viễn để ý phép tắc, mà quan trọng hơn chính là lực nắm cánh tay mình rất lớn, giống như thư sinh nho nhã.

      “Cát đại nhân... Xin buông tay...”

      Nhưng Cát Thanh Viễn lại kéo nàng vào trong lòng, ánh mắt sáng ngời : “Công chúa bị Vệ tặc gây khó dễ, muốn chạy trốn khỏi bàn tay , Cát Thanh Viễn nguyện giúp công chúa chạy trốn, nhưng... vì sao công chúa tin tưởng tại hạ, có phải bởi vì năng lực của tại hạ đủ?”

      Chỉ cần hơi ngước mắt lên là có thể thấy ánh sáng chớp động trong mắt người thanh niên trước mặt, đó là bày tỏ hết ức chân thành và... sùng bái.

      Đáy lòng Niếp Thanh Lân vô cùng kinh ngạc, giọng : “Cát đại nhân có thể tránh tai mắt đến gặp Bản cung, chỉ sợ sau lưng cũng có tổ chức nào đó chống đỡ, bản lĩnh suy ra ba của đại nhân ngay cả Vệ Thái phó cũng phải tán thưởng, Bản cung sao có thể xem thường? Kính xin..... đại nhân buông tay.”

      Lúc này Cát Thanh Viễn mới phát mình vượt quá khuôn phép, vội vàng buông tay ra quỳ xuống thấp giọng thỉnh tội: “Kể từ sau khi biết bí mật mà công chúa muốn cho người khác biết, trong lòng hạ quan cảm thấy vô cùng lo lắng, Vệ Lãnh Hầu kia thông phép tắc tổ tiên, chuyện khi quân phạm thượng gì cũng có thể làm ra, nếu công chúa ở trong tay Vệ tặc lâu dài phải chịu nhục ít, chính vì vậy hạ quan mới nóng lòng, kính xin công chúa thứ tội. Trong triều cũng có vài vị quan, vẫn tận sức muốn lật đổ chính sách tàn bạo của Vệ tặc, khôi phục lại sáng sủa của hoàng thất Đại Ngụy, nhưng nếu công chúa vẫn còn trong tay của Vệ tặc, chỉ sợ ném chuột sợ vỡ đồ, thể tiến hành!”

      ra Niếp Thanh Lân mơ hồ đoán được tính toán của Cát Thanh Viễn, nhưng nghe chính miệng thừa nhận, trong lòng thầm xúc động, uy thế của hoàng hộ Niếp thị vẫn còn, cũng biết kết quả của nhưng thần tử nhiệt huyết này như thế nào, dù sao Vệ Lãnh Hầu đó... cũng phải là khối xương dễ gặm!

      Chẳng qua là ái mộ của Cát Thanh Viễn khiến cho nàng cảm thấy có chút nhức đầu, tình cảm của nàng với người bạn thưở này còn bao nhiêu, chứ đừng đến tình nam nữ. Rốt cuộc thiếu nữ mười sáu tuổi, đột nhiên được thanh niên thẳng thắn bộc lộ tình cảm, nhất thời cảm thấy bối rối.

      Ngược lại Cát Thanh Viên nhìn thấy bối rối của công chúa, đáy mắt hơi lộ ra thần sắc ảm đạm, giọng : “Công chúa cần vì những lời của hạ thần mà cảm thấy khó xử, thân phận công chúa cao quý, người như hạ quan thể với cao như vậy được, nhưng vì công chúa, hạ quan nguyện xông pha khói lửa quyết chối từ. đến nửa tháng nữa, hạ quân nhất định cứu thoát công chúa khỏi khốn khổ, kính xin công chúa kiên nhẫn chờ đợi, nếu có người cầm khối ngọc bội này đến tìm công chúa, kính xin công chúa tin tưởng ...” Sau khi đưa ngọc bội ra, Cát Thánh Viễn cung kính đưa công chúa rời khỏi mật thất, đổi lại với thế thân kia.

      Khi ra khỏi Nghê Thường các, Niếp Thanh Lân lên xe ngựa, quay đầu lại nhìn khu vực nổi danh xa hoa của kinh thành, chỗ lúc nãy bị Cát Thanh Viễn nắm vẫn hơi đau, nàng hơi nhăn mi, trong lòng thầm nghĩ: Thế lực như vậy, dường như giống như là dáng vẻ kinh doanh bình thường? Chắng lẽ những thứ này là do các thần tử phòng ngừa chu đáo, thủ đoạn minh, sớm nghĩ tới việc ngày Vệ Lãnh Hầu mưu phản?

      Cát Thanh Viễn đứng ở tầng cao nhất của Nghê Thường các, nhúc nhích, qua cửa sổ nhìn xe ngựa của công chúa dần xa.

      Cho đến khi có đôi tay trắng nõn khoát lên vai : “Người ta cũng xa lắm rồi, sao Cát lang vẫn còn đứng đây nhin? phải chàng coi trọng xú nha đầu chưa dứt sữa kia chứ?”

      Cát Thanh Viễn nghe vậy, chậm rãi xoay người lại, phía sau nữ tử có khuôn mặt xinh đẹp, thân cẩm y hoa phục, vạt áo trước hơi mở làm lộ ra bộ ngực trắng nõn đầy đặn bên trong. Lúc này, nàng ta híp đôi mị nhãn, mê muội nhìn người thanh niên tuấn.

      Trong đôi mắt bình tĩnh như nước của Cát Thanh Viễn dần lộ ra chút tà khí, ngả ngớn nắm cằm nữ tử, vuốt ve : “Kiến thức phong tình của Nhạc Dao công chúa rất rộng, cho dù là muội muội ruột của ngài cũng thể bằng phần vạn của công chúa được!”

      Người đứng trước mặt chính là người mất tích sau khi cung biến, chủ nhân của Phượng Sồ cung – Nhạc Dao công chúa.

      Mặc dù ở bên ngoài cung lâu nhưng cũng làm cho vị công chúa phóng đãng nhất Đại Ngụy này hao gầy chút nào, thậm chí phong thái còn ưu tú hơn trước.

      Nàng ta nghe thấy lời khen của Cát Thanh Viễn cười khanh khách, thân thể đầy đặn cọ xát vào lồng ngực rộng lớn của Cát Thanh Viễn: “Cát lang rất biết ngọt nha, đùa giỡn con nhóc có kiến thức kia xoay vòng vòng, nhưng Bản cung đương nhiên dễ bị lừa như thế, dù sao cũng phải cho Bản cung thấy chút lợi ích thực tế mới được?”

      xong, đôi tay mềm như rắn dần dần xuống dưới, vô cùng lẳng lơ xoa nắn...

      Cát Thanh Viễn cười đẩy Nhạc Dao công chúa lên bàn, y phục loạn, chỉ cởi khố của mình ra, tròng mắt thâm thúy hơi khép, từ từ hỏi: “Tình hình bên Ung Hòa Vương thế nào?”

      Hô hấp của Nhạc Dao hỗn loạn, vội vàng : “Lão già kia thương nhớ Bản cung lâu, nếu phải Vệ Lãnh Hầu kia mưu phản, làm sao Bản cung lại có thể để cho lão sắc lang đó chiếm tiện nghi, sau khi Bản cung cùng với đến biệt viện ở Giang Nam, liền cho dùng phúc thọ cao mà Cát lang đưa, nay thể rời khỏi tẩu thuốc phiện nửa bước, phía dưới lại mềm nhũn, thể dùng được, Cát lang, hôm nay Bản cung như đất thiếu nước, cần thương tiếc, cứ coi Bản cung là tiện tỳ của chàng, dùng sức chút...”

      Khóe miệng Cát Thanh Viễn nhếch lên mỉm cười, cẩn thận che giấu khinh bỉ trong đáy mắt, đưa bàn tay ra, động tác hung ác đè xuống công chúa đại Ngụy giống y như kĩ nữ phóng đãng nhất vừa bước ra khỏi Câu Lan viện...

      Triều thần Đại Ngụy tuổi trẻ tài cao, luôn luôn tuân theo khuôn phép Cát Thanh Viễn, mặc dù chưa lập gia thất thê thiếp, nhưng dáng vẻ lúc này thuần thục giống như làm hàng trăm lần rồi.

      nghe thấy tiêng rên rỉ khó nghe của Nhạc Dao công chúa, nhưng trong lòng lên khuôn mặt nhắn thanh nhã điềm đạm kia... Nghĩ vậy, hô hấp vẫn vững vàng của mới dần trở nên hỗn loạn, trong mắt rốt cục cũng lộ ra hung quang giống như loài sói...

      Sau nhiều lần bố trí, vị tiểu công chúa thông minh mê người kia ở cùng với mình trong mật thất. Vừa nãy ngửi thấy mùi hương người nàng, thiếu chút nữa khống chế được mãnh hổ ngủ đông bên trong mình, nhất thời mất chế đưa tay bắt lấy nàng. Mặc dù kịp thời khống chế lại được tà niệm gào thét bên trong, cũng biểu lộ được tình cảm lấy được tín nhiệm của nàng, nhưng Cát Thanh Viễn vẫn có thể nhìn ra, đáy mắt công chúa Vĩnh An chợt lóe lên nghi ngờ.

      Dù sao nàng ấy cũng phải loại ngu xuẩn ở dưới thân mình, chỉ sợ sau này vị Vĩnh An công chúa khó có thể tiến hành mọi thứ theo kế hoạch của mình, tuy nhiên có vấn đề gì, trời chịu đất đất phải chịu trời.

      Vĩnh An công chúa... Bệ hạ của ta, sớm hay muộn cũng ngày nàng hoàn toàn nằm trong tay Cát Thanh Viễn ta!
      Last edited by a moderator: 5/1/18

    5. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 57
      Bởi vì trong lòng có kiêng dè, Niếp Thanh Lân cố ý thân cận Cát Vân Nhi. Mấy lần mời nàng đều lời dịu dàng chối từ, nàng thể nào lạnh lùng từ chối Cát Vân Nhi, chỉ có thể cố gắng tránh những nơi có thể gặp mặt.

      Mặc dù bạn bè khó mà có được, nhưng nếu sinh trong bụi gai hoàng gia, lúc nào cần phân biệt tấm lòng của đối phương, nếu rơi vào vực thẳm trở lại được. Lúc nhàm chán nằm dưới gốc cây tử vi trong vườn ngự uyển, đột nhiên nàng cảm thấy rất nhớ Xảo Nhi, và cả… Trương thái y.

      Trước kia, trong nội cung có khổ chút, nhưng còn có người lòng ở bên cạnh mình, đáng tiếc bây giờ ngay cả người để thả lòng chuyện phiếm cũng trở thành xa xỉ. Đôi khi nàng mơ thấy mình ngồi bên cạnh cửa sổ , Xảo Nhi nướng khoai bếp lò cho nàng, khi đó, nàng chỉ cần vươn cổ kểu: “Thêm chút đường…” Chỉ là cuộc sống như vậy qua thể quay lại, nếu nàng chạy , cũng thể tìm họ.

      Gia đình sắp đón đứa trẻ chào đời, để gánh vác được bất kì khó khăn gian khổ gì thêm nữa.

      Gần đây, vì việc sắt bị cướp cách kì lạ mà Thái phó có hơi bề bộn, nhưng giống như mấy ngày trước cố gắng tránh gặp mặt nàng. Nhưng gần đây hình như Thái phó bị tên trộm đến thấy, hay đó kích thích, vào lúc kì lạ dẫn nàng đến những nơi kì lạ.

      Ví dụ như bây giờ, lúc tất cả đều yên tĩnh, nàng chuẩn bị bồi bổ khí huyết, nằm xuống lại bị Thái phó lôi ngắm trăng hồ mới.

      Thuyền hoa tinh xảo, ánh trăng trêu người , nếu phối hợp với mỹ nhân ngáp liên tục , bức tranh càng đẹp hơn.

      Bên trong thuyền hoa được lát gỗ thơm, ngồi sàn những khô ráo mà mùi hương còn rất mê hoặc, tuy trong hồ có mùi rong rêu, nhưng len vào được buồng tàu, mà những chú đom đóm lập lờ cũng bị mấy cây gỗ hương ngăn cách.

      Thái phó ngồi ở giường, trước mặt là bàn trà , hơi nước bốc lên lượn lờ từ ấm nước bếp lò, lá trà ngon bên trong chén trà bằng sứ trắng chờ nước nóng, mở ra phiến lá xoắn lại. Ánh trăng ngoài cửa số đúng lúc rọi ánh sáng bạc lên người nam tử tuấn mặc bộ áo trắng, giống như tiên giáng trần, chỉ chờ thu đủ tinh hoa trời đất liền bay về trời.

      Niếp Thanh Lân hơi ủ rũ ngồi bên cạnh Thái phó, trong lòng nghĩ Thái phó muốn làm gì vậy? Nhìn bốn phía đều là đêm tối yên tĩnh, ngoại trừ thị vệ cầm bó đuốc canh giữ ở ven hồ có người nào bên cạnh.

      Đầu óc hồ đồ đột nhiên nghĩ đến bây giờ là đầu tháng 6, là lúc cánh cửa địa ngục mở rộng. Chẳng lẽ sát nghiệt Thái phó quá nặng, lúc đêm dài người yên lặng chèo thuyền du ngoạn rải giấy tiền vàng mã sao? Nhìn cái hồ mới này lại nhớ đến câu chuyện ầm ĩ lúc trước! Mãi đến sau này nàng mới biết được việc Thái phó sai người chém rùa xanh của Ung Hòa vương phi. Sau khi ngáp mấy cái, nhịn được, khóe mắt có nước hỏi: “Thái phó muốn tế rùa thiêng sao?”

      Tay Thái phó châm trà hơi ngừng lại, khuôn mặt tuấn tú hơi nghiêng, đưa lưng về phía ánh trắng, bóng đổ xuống, thiên tiên lập tức biến thành Diêm Vương đòi mạng.

      “Mấy ngày gần đây vi thần bận việc quốc vụn vặt, nghĩ rằng buối tối rảnh rỗi, đặc biệt đến chơi cùng bệ hạ, bệ hạ cảm thấy chèo thuyền du ngoạn hồ buồn chán sao?” Thái phó trả lời câu hỏi của hoàng thượng, chậm rãi hỏi.

      Thực ra Thái phó cũng hiểu được cứ lướt hồ như vậy nhàm chán.

      biết sao ngày đó trong lúc rảnh rỗi đọc được bản tiểu thuyết thô tục nào đó của ‘ai đó’ trong tẩm cung của công chúa, bên trong có mấy cái “vui sướng” của nam nữ có phần được lòng , nhưng giờ Long Châu là giấy, “vui sướng” được.

      Nhưng nếu giai nhân thích xem những thứ này, là hâm mộ cách những nam nữ này ở chung, lập tức hiểu ra, gọi Đan ma ma tìm những bản của Long Châu trong tẩm cung Hoàng đế suýt nữa bị mình vò nát.

      Đọc kĩ, sâu sắc cảm thấy mấy nam tử trong sách đều có khí chất làm say mê hấp dẫn, đều là tú tài thất bại nghèo hèn, người nào cũng có chí hướng cao xa, muốn ngủ với tiểu thư bên trong tường cao. Vốn dĩ học tập gian khổ lại có công danh, mỗi lần nhìn thấy tiểu thư như mất hồn, tìm sơ hở giật dây với nha hoàn để cùng tiểu thư thề ước dưới ánh trăng, chèo thuyền phẩm trà du ngoạn hồ.

      Điều làm cho thầm tuyệt chính là trước kia mười năm khổ học cũng có thành tích, còn nếu mỗi ngày có thể phất phơ chơi đùa, ngủ được với tiểu thư, toàn thân khoan khoái dễ chịu, đả thông hai mạch tinh nguyên, lập tức đỗ cao thành trạng nguyên. Cả đám nhạc phụ nhạc mẫu đại nhân chia cắt uyên ương chỉ còn thiếu ôm quần nịnh hót tú tài.

      Bản thân Vệ Lãnh Hầu cũng xuất thân là văn nhân, nhớ năm đó thông minh hơn người, từ suy ba, nhưng khoa thi trước cũng phải gắng sức, dám thư giãn, lại nghĩ trong thiên hạ còn có con đường thuận lợi dễ chịu đến mức này.

      Nhất là lúc đọc đến đoạn tiểu nha hoàn truyền thư hộ, Thái phó đại nhân lập tức liên tưởng tới toàn bộ quá trình cẩu thái y thông qua tiện tỳ Xảo Nhi kia đưa tình diễn ý với Hoàng đế.

      Cái tên biên soạn ra loại sách tầm thường này có khuê nữ trong nhà sao? Nếu như nuôi được thiên kim non nớt mềm mại đều giơ cao đũng quần chờ tiểu thử nghèo hèn buồn khổ đến gây tai họa sao?

      Trong lòng mắng to hoang đường, đồng thời Thái phó nghĩ hoàng thượng đọc loại sách sai này vài năm, sợ là trúng độc sâu, sách nữ giới cũng sửa được. Nếu lấy độc trị độc, học tư tưởng trong sách dỗ dành cho giai nhân vui vẻ.

      Chỉ là gần đây ban ngày bận quá, cũng chỉ có thể bớt chút thời gian có ánh trăng, kéo giai nhân hóng gió đêm hồ. Tiếc rằng thiếu ánh mặt trời là mất hương vị.

      Nhìn Long Châu ngáp mấy lần, Thái phó cảm giác mình sao lại có thể tin mấy quyển sách nát nên làm đồ nhóm lửa kia chứ, tâm tình lập tức kém .

      Niếp Thanh Lân lại buồn ngủ, nhưng ánh mắt như thế này vẫn nhìn ra được, lập tức mở to mắt, : “Sao lại có thể như vậy? Trước kia trẫm chưa từng du hồ vào buổi tối, thích thú vô cùng. Thái phó vẫn nên rải giấy tiền vàng mã nhanh chút, nên để lỡ thời cơ!”

      “…”

      Mặt Thái phó trầm truyền lệnh cho thuyền hoa cập bờ, bước trước lên bờ, về phía trước vài bước, lại vòng trở lại, đẩy thị nữ chuẩn bị nâng công chúa sang bên, giơ tay ôm lấy công chúa có chút ngốc, thả vào bờ, nghĩ là lên bờ tinh thần công chúa lại tỉnh táo.

      “Thái phó, nếu gấp vào quầy hàng phía trước ăn chén mì có được ?”

      Bởi vì trước khi tham gia pháp hội, Cát Vân Nhi từng cố gắng hết sức đề cử mì ngoài chợ ăn ngon vô cùng. Lúc này đột nhiên ngửi thấy mùi hương của sạp hàng , bụng bắt đầu kêu. Vì trong chùa thường có thư sinh đến nhờ, ngoại việc khổ học, đến đêm tới đây mua mì ăn khuya, cho nên bình thường sạp hàng kia qua nửa đêm mới thu quán.

      Thái phó nhìn sạp hàng, mày chau lại, từ trước đến nay rất chú ý việc ăn uống, loại đồ ăn ven đường sạch này được cho vào miệng!

      Nhưng khi nhìn thấy Long Châu lộ vẻ thèm ăn, Thái phó nghĩ nghĩ gật đầu, quay người với thị vệ bên người: “ mời ông lão đầu bán mì đó vào phủ bản Hầu, bảo làm hai chén mì”

      Niếp Thanh Lân cũng hối hận mình lắm miệng, thấy lão nhân gia chuẩn bị thu quán bị thị vệ quát liên tục, cũng đành lòng : “Được rồi, quà vặt thế này ăn ven đường mới thích, ăn trong phủ lại mất hương vị, vẫn nên nhanh chóng hồi cung!”

      Thái phó lại di chuyển, cau mày nghĩ nghĩ, kéo bàn tay bé của Niếp Thanh Lân, tới sạp hàng kia.

      “Hai chén mì.”

      Lão gia tử vốn chuẩn bị thu quán, thấy nam tử áo trắng tuấn mang theo tiểu nương tử xinh đẹp đột nhiên muốn ăn mì, quả lại càng hoảng sợ, đoán là là Long Vương trong hồ hình, trong đêm mang theo tiên nữ cá chép đến đòi cái ăn, nhưng lại nhìn đội quan binh đằng sau họ, bị dọa râu ria vểnh hết lên: “Vị…đại nhân này, lão chỉ còn phần, cố gắng có thể làm được chén.”

      xong tay chân nhanh nhẹn đun nước, cho mì vào, sau khi nấu xong lại rưới lên thìa tương ớt đầy rồi bưng lên.

      tiểu thái giám muốn thử, nhưng Thái phó lại khoát tay, tự cầm lấy thìa nếm thử, cảm thấy có vấn đề, liền bưng cho công chúa: “Mùi vị tệ, ăn !”

      Lúc này Thái phó thu lại lạnh lùng triều, Niếp Thanh Lân cảm thấy có hơi mất tự nhiên, vội vàng múc miếng bỏ vào miệng.

      Sau đó, khuôn mặt nhắn của nàng đỏ lên, ho khan ngừng, Đan ma ma đứng ở bên bước đến xách lão đầu bán sao thủ lên, trợn mắt hỏi: “Lão già kia, bỏ cái gì vào trong bát? Giải dược ở đâu?”

      Lão đầu bị dọa đến bật khóc: “Lão hủ làm vẫn luôn sạch , tay chân cho vào nồi, chỉ cho vào thìa dầu cay, nhìn tiểu thư thế này là bị cay đấy, uống chút nước lạnh cho đỡ cay.”

      Thái phó nắm cả eo của Long Châu, nhưng lại cười run lên, cởi bỏ hờn dỗi thuyền. Niếp Thanh Lân sặc đến mức chảy nước mắt, trong cung có bao giờ nếm thử mấy món cay đâu, cảm giác kia đầu lưỡi giống như cái đinh nghiền nát mọi thứ.

      Lời Vân Nhi thể tin! Cái loại mì cay này ngon ở chỗ nào, lòng dạ Thái phó đại nhân lại xấu như vậy, uổng cho nàng còn cảm động ăn thử trước, cố ý nhắc đến vị cay như lửa đốt để làm nàng tỉnh ngủ.

      Thái phó cười nhận bình trà trong tay thái giám, cúi đầu cho bé con trong ngực chảy nước mắt uống, lại để ý đến ánh mắt thâm trầm nhìn về hướng họ…

      Ven hồ mới là chùa Hàn Hương, cửa sổ ở Tàng Kinh Các đối diện ven hồ mở rộng, bóng đen đứng lặng bên cửa sổ, vẻ mặt khó lường nhìn chăm chú đôi nam nữ thoạt nhìn rất xứng đôi cách đó xa.

      Hôm nay vốn hẹn người ở chỗ này, lại nghĩ đến lại thấy người vốn là có khả năng xuất lại ở đây.

      Khi ở đây tĩnh lặng có bóng người, Cát Thanh Viễn mới buông xuống tất cả mặt nạ, cười lạnh nhìn nam nhân quyền cao chức trọng ôm nữ tử xinh đẹp đáng trong ngực.

      hơi nhắm mắt lại, hít thở sâu cái, giống như cảm nhân được mùi thơm ngọt mà chỉ mỗi biết người con đó.

      Nếu quyền lực cũng có hương vị, phải là như thế này chăng?

      Mùi thơm kia như có như , trêu chọc mỗi mạch máu người, như ngàn vạn cơn sóng lao nhanh trong người, làm cho người tự chủ được, điên cuồng khó thể ức chế mà sa vào. Thông qua đỉnh cao quyền lực lại có phần thưởng ngọt ngào đến mức này, làm sao kiêu hùng khom lưng…
      Last edited by a moderator: 5/1/18

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :