1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Giấc Mộng Đế Vương - Cuồng Thượng Gia Cuồng (Full Trọn Bộ)

Thảo luận trong 'Sắc Nữ Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 48
      Hai ngày sau, hơn mười người khiêng hai cỗ kiệu lắc lư đứng trước cửa am. Rèm kiệu có ba tầng, bên ngoài là vải màu xanh lá hành tây, ở giữa là vải cứng, bên trong là tơ tằm màu trắng, nhìn biết phải là nhà phú quý bình thường. Cỗ kiệu được hạ xuống, bên trái bên phải là hai thị nữ theo vén màn kiệu lên, nâng hai vị phu nhân hơn bốn mươi tuổi xuống kiệu.

      Từ sớm có vị ni chuyên tiếp khách trong am đứng trước am chờ, đến trước mặt phu nhân, chắp tay trước ngực, cúi đầu : “Hai vị thí chủ, trong am chuẩn bị tốt các việc để kính Phật, mời theo bần ni”. Hai vị phu nhân : “Làm phiền rồi.”

      Cái am dành cho nữ giới này tuy nổi tiếng, nhưng , tổng cộng có năm đình viện. Tiến vào cửa am, qua đình viện thứ nhất, là đến Phật đường của am, thờ phụng Quan Thế Bồ Tát. Hai vị phu nhân cũng là người thường đến lễ Phật, chờ ni bưng tới chậu sạch, vê lên ba chiếc đũa đàn hương, quỳ xuống bồ đoàn, yên lặng khấn vái, mong lão gia làm quan thuận lợi, được làm Thái phó hung tàn bực mình…

      Dập đầu lạy ba cái, đứng lên cung kính cắm Phật hương ở lư hương bên . Vị ni tiếp khách thấy hai vị phu nhân kính Phật xong, tiến lên : “Trụ trì cho mời hai vị thí chủ dùng thức ăn chay, xin mời theo bần ni.”

      Thức ăn chay ở nơi này rất có tiếng, vì đây phải nơi cửa chùa rộng mở, những người đến đây thắp hương đều là quý nhân trong quý nhân, nên trụ trì mời tới vị ni từ Giang Nam để chế biến thức ăn chay chiêu đãi khách quý, thường xuyên qua lại, tất cả Cáo mệnh phu nhân, thiên kim quý nữ các phủ đều ngưỡng mộ danh tiếng mà đến, sau khi thắp nhanh chỉ hi vọng có thể nếm bàn thức ăn chay.

      Hôm nay thức ăn chay rất khéo léo, mấy ngày nay nấm trong núi được tưới mưa xuân đều này nở, hương vị rất ngon, dùng chung với bí đỏ, kết hợp với nấm đầu khỉ ở sâu trong Nam Cương, hơn mười loại nấm phối hợp khéo léo, rau khô được ướp gia vị suốt mùa đông, chế biến tốt, mùi thơm bay lên, đúng là áp đảo cả mùi cá tươi ở biển.

      Cả bàn là thức ăn chay đặc biệt, làm cho hai vị phu nhân thỏa mãn. Trụ trì mỉm cười mời hai vị phu nhân đến thiện phòng thưởng thức trà, bàn luận kinh nghĩa, sau đó cáo lui trước.

      Sau khi hai vị phu nhân dùng xong thức ăn chay, mới mang theo thị nữ theo vị ni tiếp khách qua hai viện, về phía sau. Vừa mới vào sân , lại thấy ni trẻ tuổi đội mũ mặc cái áo xám tro, cùng là ni trung niên. Hai người cùng ra từ gian phòng am chủ, tới trước mặt họ.

      Chậm rãi đến gần, phu nhân Lễ bộ thị lang tập trung nhìn rồi “A” lên, vội vàng kéo phu nhân Phúc Yên Hầu ở bên cạnh, thấp giọng : “Hầu phu nhân, bà xem vị ni này…”

      Hầu phu nhân nghe xong nhìn kĩ chạy tới trước mặt ni , ni này cũng phát ra, đôi mắt to sáng hơi đổi, liếc qua, sau đó cũng cất bước tới.

      Thế nhưng Hầu phu nhân sững sờ ngay tại chỗ: vị này… rất giống Hoàng thượng!

      Mặt mày, nhất là ánh mắt vừa rồi nhếch lên, thần thái tinh nghịch này, nếu như phải biết hoàng thượng là nam nhi, bà nghi ngờ ni này là Hoàng thượng.

      Hai vị này đều là chính thê của lão thần trong triều, trước kia nhiều lần ra vào hoàng cung, hơn nữa lúc tiết ngắm đèn cũng từng vào cung. Lúc ấy hoàng thượng còn tuổi đầu còn để chỏm, tất nhiên là nhớ hình dáng thánh thượng.

      Hai vị phu nhân liếc mắt nhìn nhau, đều thấy trong đáy mắt đối phương là ngọn lửa kỳ dị.

      thực tế, hai vị phu nhân này là do Thái phó tỉ mỉ lựa chọn, đều từng bái kiến Hoàng thượng, mà cái miệng lại có chừng mực.

      Tướng công của hai vị phu nhân này tuy địa vị quan trường cao nhưng tính tình lại mềm mại, có sức chỉnh đốn gia phong, hai người đều là người nhiều chuyện trong đám nhân tài kiệt xuất, cũng nổi danh trong giới phu nhân.

      Năm đó, thứ nữ Thượng gia che giấu tư tình với Thái phó, cũng bị hai vị phu nhân này đào móc ra.

      Nghĩ mà xem, ni tuổi trẻ giống hệt đương kim hoàng thượng xuất ở am hoàng gia. Trong này có tình gì, ý chí chiến đấu của hai vị phụ nhân lập tức sục sôi, trực giác được thức ăn chay và mỡ lợn trong dạ dày hừng hực như thiêu đốt.

      Hai vị phu nhân quay người, đuổi theo ni trẻ tuổi xa, để lại ni tiếp khách và trụ trì sững sỡ biết xảy ra chuyện gì.

      Lúc đuổi theo, ni trung niên đột nhiên quay người, ngăn cản các nàng, cau mày : “Hai vị thí chủ đuổi theo bần ni làm gì?”

      Hai vị phu nhân bị hỏi, trả lời được, vừa rồi chỉ muốn đuổi theo để nhìn kĩ, bây giờ biết giải thích thế nào, cũng thể : “Ta muốn hỏi chút nhà ngươi ở đâu, bao nhiêu tuổi, vì sao lại có hình dạng giống y như Hoàng thượng?”

      Trì hoãn chút, ni trẻ tuổi kia xoay người vào đại điện, thấy gì nữa. Ni trung niên cũng quay người bước nhanh, biến mất ở đình viện phía trước.

      Đừng hai vị phu nhân, ý nghĩ của Niếp Thanh Lân ngừng xoay chuyển. Vừa rồi trụ trì trong am mời nàng qua đấy, vài câu quan trọng, vừa ra gặp hai vị phu nhân. Nàng nhìn quen mắt, đó phải là hai vị phu nhân vừa gặp nhau ở lễ hội đèn lồng mấy ngày trước đó sao?

      Nếu như vậy, hai vị phu nhân xuất ở đây chắc chắn phải trùng hợp. Niếp Thanh Lân mơ hồ đoán được ý định của Thái phó, chợt cảm thấy lo lắng trong lòng: Thái phó đại nhân, còn có cái gì mà ngài dám làm ?

      Về phần hai vị phu nhân vào thiện phòng thấy trụ trì, vài câu, về sau thể chờ đợi được muốn nghe ngóng tình huống của ni cực giống Hoàng thượng vừa rồi. Trụ trì thở dài : “Đây cũng là người có số khổ. Thân phận của nàng vốn là sang quý thể , nghĩ tới lúc chưa đẩy ba tuổi bị Khâm Thiên Giám mời cao nhân đến kết luận thân có lệ khí, nếu sống trong nhà chắc chắn mang đến vận đen cho ca ca sinh đôi. Cần phải tụng kinh kính phật trong am, chậm rãi xóa lệ khí mới được trở lại… trong nhà. Theo tính toàn là mười năm có thể xóa lệ khí, nhưng mười lăm năm trôi qua, biết có phải trong nhà có biến cố gì , vẫn có người đón nàng, đành phải ở lại trong am”

      xong, trụ trì lại thở dài.

      Nghe xong tin tức chấn động như vậy, hai vị phu nhân nhìn nhau lâu, ánh sáng trong mắt như là mở ra được bảo kiếm, nóng lòng muốn mổ bụng lão trụ trì, kiếm chút lợi ích thực tế.

      Cuối cùng tây sơn bạch lộ tốt nhất cũng được nếm thử, cũng có lòng muốn lưu lại am, cùng trụ trì chuyện phiếm qua loa hai câu, mình có việc liền trở lại kinh thành.

      đến mấy ngày sau, ở kinh thành, tin tức được truyền ra từ giới phu nhân của các đại nhân, đương kim bệ hạ còn muội muội sinh đôi, từ sống ở am sau núi Vưu Vân. Đại thần cũng nghe được tin tức từ phu nhân của mình, phần lớn cười bỏ qua, coi là lời vô căn cứ, thầm nghĩ: May mắn đương kim bệ hạ có long uy, nếu đổi lại là chuyện nhà của Thái phó, chỉ sợ những phu nhân ăn no rỗi việc này bị chộp cắt lưỡi.

      Sau đó vài ngày, ở sau núi Vưu Vân, khách hành hương đến đầy cửa. mỗi ngày đều có quý phu nhân đến thắp nhang kính phật. Bái Phật xong cũng chú ý đến nếm thử thức ăn chay mà lại dạo trong sân, đều gặp được nhưng khoảng cách hơi xa, lại luôn có ni hung dữ ngăn cản, nhưng mỗi người xem được mặt mày nữ ni đều kinh hãi lấy khăn hương che miệng, niệm A Di Đà Phật.

      Lúc Thái phó nghe được tin đồn, trực tiếp gọi Lễ bộ thị lang Tiền Vân Long, Tiền đại nhân tới: “Nghe mấy ngày trước quý phu nhân thắp nhang ăn cơm chay lại ăn ra được muội muội sinh đôi của Hoàng thượng, biết thị lang có biết việc này ?”

      Lúc này trán Tiền Vân Long đổ mồ hôi, khom người, thanh dè dặt : “Hạ quan biết việc này. Là do hạ quan trông giữ nghiêm, để cho người trong nhà nhiều chuyện lung tung. Sau khi trở về nhất định thần nghiêm khắc trông coi, cho nàng xuất phủ”

      Thái phó khẽ cười, “Thị lang hiểu lầm. Ta cũng có ý trách cứ quý phu nhân. Chỉ là biết tại sao Hoàng thượng lại nghe được tiếng gió, kinh ngạc chuyện lạ như thế này, cố ý hỏi bản Hầu, liền tìm ngươi hỏi chút. Nếu phu nhân thấy, có lửa làm sao có khói…”

      Ba ngày sau, loan giá của Hoàng thượng ra khỏi cửa thành, thẳng đến chùa Thiên Hữu. Còn có tân văn võ triều thần theo, trong đó có các quan viên gần đây được Thái phó đề bạt, mà Cát Thanh Viễn cũng ở trong đội ngũ.

      Đây cũng là ý chỉ của Hoàng thượng, bảo bọn họ bồi theo thánh giá bày ra ân sủng.

      Bên loan giá là những sợi hơi dày, dùng để ngăn cả mặt trời, cát, gió, nhìn xa xa chỉ có thể thấy bóng người gầy ngồi ở phía .

      Đến khi tiến vào cửa chùa, các quan lại yên lặng chờ bên ngoài đại điện, nhìn Thái phó và Hoàng thượng dâng hương, chỉ có thể thấy phía sau lưng của tiểu Hoàng đế cầu xin Phật tổ.

      Sau khi lạy Phật tổ, Thái phó cùng Hoàng thượng và đám quần thần vây quanh hậu điện trực tiếp ra sau núi.

      chuyến này mất nửa canh giờ, bao lâu sau Nguyễn công công chạy tới truyền thái y, là cảm xúc của Hoàng thượng bất ổn, vui đến phát khóc nên tâm mạch có bị thương chút.

      Việc này, làm chúng phụ nhân của đám quan chức nhìn nhau, hơi tin tưởng quả là có minh châu rơi trong miếu.

      Chỉ là màn kịch cốt nhục hoàng gia chia lìa so sánh với việc hai ngày nay Thái phó mạnh mẽ quét sạch, có ý nghĩa. Mỗi người trong đám triều thần hôm nay đều cảm thấy bất an, nửa đêm mỗi ngày mở to mắt chú ý tên gác cổng nhà mình có truyền đến tiếng vang khác thường hay , mà bên trong phố dài thanh của móng ngựa với tiếng ồn ào của quan binh là quý phủ nào đó may bị loại trừ. Buổi tối ngủ thiếu giấc, ban ngày có chút ủ rũ, đứng ở trước miếu ngáp mấy cái liền.

      Cho dù Hoàng thượng tìm lại được muội muội sinh đôi vốn chết nhiều năm, quan lại bọn họ cũng có say mê nhàn hạ thoải mái nghiên cứu sinh tử của nữ nhi trong hậu cung của tiên hoàng.

      Nhưng tâm mạch Hoàng thượng bị thương, Vi thần y cần đến chẩn mạch mới được.

      Tĩnh dưỡng trong núi mấy ngày, tuy vào ban ngày Niếp Thanh Lân luôn cùng Đan ma ma dẫn ra vài vòng, gặp được nhóm quý phụ nhân, bọn họ kinh hãi, miệng há to đến mức có thể nuốt được Trứng gà, thời gian còn lại coi như nhàn nhã.

      có Thái phó đại nhân quấy rối mỗi sáng, mỗi ngày nàng ăn thức ăn chay tinh tế trong am, so với mấy món ăn quý đầy mỡ trong nội cung còn quý và lạ hơn.

      Nàng thích thú, lại ngờ rằng liên tiếp năm ngày nay, Thái phó đại nhân thấy bảo bối đầu quả tim của ngài ấy, luôn nhớ nhung và nôn nóng như có lửa đốt.

      Đợi sau khi đám quần thần tiến vào am ni , Lỗ Dự Đạt dẫn thị vệ gác cửa sân sau, Thái phó đại nhân sải ước chân dài vào tịnh phòng.

      Giương mắt xem xét, bé con năm ngày gặp mặc trường bào vải màu xám, mái tóc dài chỉ tết nghiêng sau tai, lộ ra cái trán trơn bóng và lỗ tai trắng nõn, cặp mắt to càng thêm linh động, toàn thân có trang sức lại giống như thịt ngọc trai vừa được lột xác, tất nhiên thơm ngon vô cùng.

      Niếp Thanh Lân vốn nửa nằm ở giường xem sách giải trí, lại nghĩ tới Thái phó đột nhiên xông vào, nàng lại càng hoảng sợ, muốn đứng lên , nghĩ tới hai mắt Thái phó híp lại, mỹ nam tử ngày thường thong dong thoát tục như thiên tiên giờ chỉ như con sói cực đói, quay người cài chốt cửa, lời bổ nhào về phía mình.
      Last edited by a moderator: 5/1/18

    2. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 49
      Từ trước đến nay, miếu ở núi Vưu Vân vẫn thanh tịnh, cách xa khói lửa ở nhân gian.

      Tiếng chuông buổi trưa báo giờ Thìn vang lên sau đó khôi phục lại tĩnh mịch, thậm chí có thể nghe được tiếng chim chóc chiếp chiếp véo von ngoài cửa sổ, có thể thấy được chúng tự do bay nhảy trong rừng rậm rạp, khoe bộ lông của mình, vô cùng hạnh phúc.

      Nhưng mà lúc này Niếp Thanh Lân lại bất lực, bị người lúc này còn hơn cả sói đói đè dưới thân, áo bào ni vốn rất bền lại trở thành khăn lau trong tay Thái phó, bị lấy ra khỏi thân thể mình.

      Mấy hôm nay trời dần dần nóng lên, bên trong áo bào là cái yếm Đan ma ma mang từ nội cung đến, vải vóc ít, đem đường cong mềm mại mịn màng kia bao quanh lấy cực kì quyến rũ.

      Thái phó chỉ vừa cúi đầu liền ngửi được mùi vị ngọt thơm của cơ thể bé con dưới thân, chỉ cảm thấy dục niệm tích góp từng tí trong năm ngày chia lìa phát ra mấy lần, sắp để bảo bối đầu quả tim mang thân phận nữ tử trở lại nội cung, giam cầm nàng trong kim ốc (trong câu Kim ốc tàng kiều) mà mình tỉ mỉ chế tạo vì nàng, mặc sức thương nàng…

      Ý nghĩ đấy là thuốc thúc tình tuyệt vời, kích thích máu trong người Thái phó ào ạt chảy nhanh, đáng tiếc thể tìm nơi khơi thông, chỉ đành chảy về chỗ, mặc kệ tất cả muốn chiếm được Long Châu khao khát từ lâu.

      “Thái… Thái phó, cầu Thái phó thương tiếc, quỳ thủy của trẫm còn chưa đến…”, Niếp Thanh Lân cảm thấy lúc này Thái phó khác với lúc trước khinh nhờn chơi đùa mình, mọi hành động đều mang theo khí thế ép buộc, vội vàng dùng thanh run rẩy cầu xin nam nhân cao lớn đè lên người mình.

      Thái phó sớm thò tay xuống tìm kiếm, miệng hung hăng hôn lên đôi môi mềm mại của bé con, thở hổn hển cho phép cãi lại: “Thánh thượng an tâm, thần vào, tuy quỳ thủy bệ hạ chưa đến, nhưng tình triều tuôn trào, ngón tay thần cảm thấy suối thơm đầm đìa, thỉnh bệ hạ đem chân tách ra chút, để thần giúp bệ hạ sảng khoái, giúp đỡ thánh thượng mở mang thêm kiến thức…”

      Tường trong chùa mỏng, bọn người Lỗ Dự Đạt biết điều đều canh giữ ở ngoài viện, nhưng vẫn nghe được tiếng thở dốc kiều, Đan ma ma vội vàng lệnh cho bọn thị vệ lui ra xa.

      Nhưng cũng biết Thái phó giở mánh khóe gì, Đan ma ma canh ở cửa ra vào nghe được thanh nũng nịu ngày càng lớn, cuối cùng lại thanh.

      lát sau, Thái phó chỉ mặc áo trong, dáng vẻ dục vọng khó nhịn, sắc mặt tái nhợt mở nửa cửa phòng, khàn giọng : “Mau tuyên Vi thần y tới.”

      Trong lòng Đan ma ma kinh hãi, cũng biết có phải là Thái phó bị nghẹn quá lâu, tàn phá kiều hoa trong phòng thành bộ dáng đáng thương gì, lúc cá nước hoan ái lại tuyên gọi thái y?

      ra Thái phó mới đúng là uất ức nhất, mặc quần áo chỉnh tề cho bé con hôn mê giường, dùng chăn bao lấy chuẩn bị sang gian phòng khác.

      Lại nhìn ga giường bằng vải thô ướt sũng, toàn là nước.

      Tình cảnh vừa rồi thể phòng trước, vốn Thái phó tưởng rằng thủ đoạn của mình làm cho Long Châu hưởng thụ, trước cầm được, nhưng hương vị ngọt ngào lại giống…

      Con nhóc con rất biết cách chóng mặt đúng lúc đúng nơi, mắt thấy ân cần phục vụ, mình được thoải mái xong, còn chưa đợi “nhập ngõ hẻm” hôn mê rồi. kinh hãi vội vàng rút lại ngón tay trêu đùa, vỗ mặt bé con, nhưng gọi thế nào cũng tỉnh, chỉ có thể nghẹn ba nghìn dặm xuân giang, chống đỡ bụng đầy dục niệm để cho Đan ma ma truyền thái y.

      Đến lúc Vi thần y tiến vào thiện phòng, trong phòng đốt đàn hương, trầm hương lượn lờ, giai nhân lại cách trở sau màn che trùng trùng điệp điệp, xem mạch bệnh, thầm nghĩ: “Kì quái, lúc này mùa hè vẫn chưa đến, sao quý nhân này lại có biểu mất nước quá nhiều?”

      Khi hỏi thăm bệnh, ánh mắt Thái phó như đoạt hồn người khác trừng thẳng vào mắt ông, miệng lại ngậm kín như miệng con trai, chữ cũng chịu .

      Thần y cảm thấy việc này ngày càng khó xử lý, cho dù Biển Thước ở đây “vọng, văn, vấn, thiết”, nhưng gặp phải Thái phó chỉ có thể bó tay, thế này Hoa Đà hay Biển Thước cũng phải vò đầu chép miệng.

      Biển Thước tên là Tần Hoãn tự Việt Nhân, là danh y thời xuân thu chiến quốc.

      Hoa Đà: chắc bạn nào cũng nghe đến thần y Hoa Đà rồi. Ông sống ở thời Đông Hán tự là Nguyên Hóa, được xem là trong những ông tổ của nghề Đông y.

      Cuối cùng ông chỉ có thể dặn dò là có gì đáng ngại, chỉ cần uống nhiều nước là được.

      Thái phó rất hài lòng, nhưng e ngại bí trong phòng của mình liên tục thất bại, là mất mặt ra nguyên do bên trong.

      May mắn là sau nén nhang, Long Châu thong thả tỉnh dậy, có chút ủ rũ, sau khi bị Thái phó ôm trong ngực cho uống đầy chén trà liền ôm lấy chăn mỏng mà rơi nước mắt, chỉ là khóc cũng khác với tiểu nữ tử bình thường, cũng run rẩy, chỉ lẳng lặng mặc cho nước mắt trong suốt ngừng rơi gương mặt non mịn.

      Ban đầu Thái phó cũng lóng ngóng dỗ dành phen, lại nhìn nước mắt ngày càng nhiều khuôn mặt đẹp của thiếu nữ, vừa đau long vừa giận dỗi, quát khẽ : “Đủ rồi, nàng lo nước hôm nay chảy chưa đủ nhiều à!”

      lời này xem như hoàn toàn châm lên cảm giác xấu hổ trong lòng Niếp Thanh Lân, tuy nàng tim phổi, nhưng cũng được xem là thiếu nữ xanh tươi như hoa, khi bị nam nhân trêu chọc đột nhiên khai mở, chỉ mới vậy thôi cũng đem nửa cái giường ướt đẫm rồi. Tình huống như vậy cho dù trong tiểu thuyết, bí họa trong cung đình cũng chưa từng thấy qua. Nàng trốn ở trong chăn, chỉ làm như nhìn thấy tên nam tử xấu xa đáng giận làm hại mình.

      Lúc này nàng xấu hổ và giận dữ vô cùng, mình còn chưa tự an ủi xong, lại bị câu của Thái phó vạch trần, mặt mũi còn rồi. Mèo con bị dồn ép, há miệng còn thơm mùi đàn hương cắn vào tay Thái phó.

      Nhìn bộ dạng “hung ác tàn bạo” của Trứng gà , tuy tay hơi đau nhưng trong lòng Thái phó lại buông xuống, cảm thấy Trứng gà của cho dù là xấu hổ hay ồn ào đều lộ ra lanh lợi đáng , liền để cho nàng cắn lát, lại ôm nàng vào trong ngực, véo : “Ngoan, nghe lời, mở miệng ra, tay bản Hầu quen cầm đao kiếm có vết chai, đừng cắn lâu mà hỏng răng…”

      Trong lòng Thái phó biết bé con thường ngày mây trôi nước chảy lúc này giận như thế nào, liền an ủi: “Thánh thượng đừng cảm thấy mất mặt, suối thơm có nhiều như thế này là chuyện tốt, trước kia thánh thượng chưa hoan ái trong khuê phòng, có lẽ hơi nhạy cảm, về sau hồi cung làm nhiều hơn là quen…”

      “…”

      Niếp Thanh Lân dần ngừng khóc, thu lại tâm tư thẹn thùng của tiểu nữ tử, trong lòng lạnh nhạt tự nhủ: Thấy Thái phó như thế này là muốn cho tiểu công chúa Trứng gà chết năm ba tuổi quay về dương gian, chỉ là, biết có phải Thái phó thể đợi được ngồi lên long ỷ kia hay ? Nếu mình lấy cớ xuất cung, lẽ muốn trở thành phi tần trong hậu cung, trải qua thời gian như mẫu phi, dựa vào chút trìu mến của Thái phó mà vượt qua quãng đời còn lại?

      Ngày ấy, quần thần chờ đợi lúc lâu thấy Thái phó ngồi cũng loan giá với Hoàng thượng quay trở về kinh thành. Bên loan giá, Hoàng đế dùng khăn che mặt vẫn luôn cúi đầu như cực kì bi thương, chân lảo đảo, giọng thầm tiếng: “Ai ôi!”, may mắn Nguyễn công công kịp thời đỡ lấy.

      tiếng này làm cho Cát Thanh Viễn vốn quỳ trước loan giá khẽ chấn động, lúc ngẩng đầu lên, Hoàng đế tiến vào loan giá, thân ảnh bị trùng trùng điệp điệp màn che khuất.

      Ba ngày sau, thánh chỉ truyền xuống: Bào muội (em ruột) của thánh thượng cực kỳ có hiếu, mềm mại hiền hòa, thở bí mật xuất gia tu hành cầu phúc cho hoàng huynh. Thánh thượng cảm động và nhớ nhung tấm lòng thành của công chúa, lệnh cho công chúa hoàn tục, cung nghênh hồi cung.

      Tâm tư Thái phó kín đáo, đồng thời còn tấn phong đám thế tử và quận chúa tại kinh thành, bày tỏ chia vui cùng hoàng thất. Bên trong những vị quận chúa này có bộ phận lớn là khác họ vua, có rất nhiều người là trực hệ bộ hạ (thuộc hạ nhận lệnh trực tiếp từ Thái phó) cũ của Vệ Lãnh Hầu.

      Trong đêm, lớp con em nhà quyền quý trong kinh thành thay đổi đám mới lạ.

      Đại điển sắc phong sắp tới, nhóm quận chúa thế tử chờ sắc phong được chia làm hai đưng ở thiên điện, chờ nghe tuyên.

      Trong những vị quận chúa mới, nổi bật nhất phải kể đến con của Ung Hòa Vương Lâm Đường, Lâm Diệu Thanh.

      Tổ tiên Lâm Đường là những người có công lớn khi khai quốc, lúc tiên hoàng còn sống thừa kế vị trí nhất đẳng Hầu gia, có đôi mắt nhìn người tài, lúc ấy liếc mắt liền nhìn trúng trạng nguyên tam giáp Vệ Lãnh Hầu, nếu phải còn do dự vì nữ nhi mình còn tuổi, lại bị Vệ hầu uyển chuyển xin miễn, nếu Vệ hầu là rể hiền của lão Vương gia.

      Nhớ lại chuyện này làm cho lão vương gia bóp cổ tay tức tối thôi, nếu lúc ấy kiên trì định hôn, chuyện tốt của con . Nhưng về sau Vệ Lãnh Hầu bị tiên đế chán ghét vứt bỏ, điều ra biên cương, cũng là Lâm Đường nhiều lần hòa giải trong triều, Vệ hầu mới có ngày đông sơn tái khởi. Cho nên Vệ hầu vẫn coi Ung Hòa Vương là ân sư.

      Lâm Đường chỉ là người biết thưởng thức tài năng, mà còn là người hiểu thời thế, biết sau phúc là họa, xin Vệ hầu miễn thăng quan tiến tước, mang theo thiếp thất mình sủng ái rời xa triều đình phiêu diêu bất định, sống nhàn nhã.

      Lâm Diệu Thanh năm nay mười sáu xuân xanh, là con chính thê, bình thường xinh đẹp, phụ thân lại là ân sư Vệ hầu, thân lại là thiên kim quý nữ, tất nhiên người đến cầu thân nối liền dứt. Nhưng lúc Lâm Diệu Thanh mười bốn tuổi nhìn thấy mặt Vệ hầu ở phủ nhà mình, tâm hồn thiếu nữ vụng trộm lập chí phải quân lấy chồng, cự tuyệt phần đông tài tuấn trong kinh thành.

      Xuất thân của Ung Hòa Vương phi tầm thường, trời sinh tính cao ngạo, cả đời coi trọng nhất là thể diện, lại nghĩ rằng phu quân mình lại ném mặt của mình xuống đất, bỏ lại cơ nghiệp nhà cửa dắt thiếp tuổi trẻ xinh đẹp du ngoạn.

      Nếu như là trước kia, nhà mẹ đẻ của mình là thúc phụ ruột thịt của tiên hoàng, chắc chắn bẩm báo việc cho Hoàng đế, trị Lâm Đường tội ái thiếp diệt thê. biết sao giờ triều đình đổi trời, Vệ Thái phó là quân vương mình, hoàng tộc Niếp thị suy thoái, nên chỉ có thể nén giận, mỗi ngày làm bạn với đèn.

      Chỉ là thể diện mà mình đánh mất muốn nữ nhi tìm lại. Vốn Vệ Lãnh Hầu thấy Diệu Nhi còn , chịu đồng ý, nhưng vì con kiên trì, Ung Hòa Vương với Vệ hầu mấy lần, bà ngồi bên cẩn thận quan sát, vẻ mặt của Thái phó cũng hoàn toàn cự tuyệt, chỉ là sợ làm phiền ân sư. Khi thiên hạ ổn định, đăng cơ nghênh ái nữ của ân sư vào cung.

      nay, tuy phu quân của mình để ý đến tình nghĩa vợ chồng, rời nhà mà , nhưng mình bà còn phải duy trì thể diện vương phủ, đợi nữ nhi của mình nhập cung, mặt mũi lão vương phi mất có thể tìm về rồi.

      Cho nên lần này con tiến cung nhận sắc phong, lão vương phi càng coi trọng, từ đầu đến chân đều là cách ăn mặc tinh xảo nhất. Nhìn nữ nhi của mình, là dáng vẻ khuynh quốc khuynh thành, chỉ mong triều lúc Thái phó nhìn thấy con còn vẻ trẻ con ngây thơ, nhớ tới ước định với ân sư, sớm đón con vào phủ làm chính thê, về sau là chủ hậu cung, mẫu nghi thiên hạ.

      Lần này sắc phong các vãn bối quận chúa, lão vương phi bái kiến từng phủ. phải là làm mẫu thân công bằng, mà có ai xuất sắc hơn nữ nhi của mình. Về phần công chúa lưu lạc trong miếu kia, tuy chưa thấy qua, chỉ nghe là cũng gầy teo yếu ớt như Hoàng đế. Có lẽ bộ dáng cũng được, nhưng lớn lên trong am, nhất định là chưa thấy qua việc đời, tinh thông mọi thứ cầm kỳ thư họa như con mình. Hơn nữa muội muội của phế đế, nhất định là công chúa tiến cung vắng vẻ quạnh, sao giống con được nuông chiều của mình?

      Lão vương phi cảm thấy hôm nay con làm kinh động triều đình, mê hoặc tâm Thái phó là chuyện đương nhiên.

      Giờ lành đến, tiểu thái giám truyền nhóm thế tử quận chúa vào điện nhận phong.

      Triều thần và đám thế tử công chúa mặc hoa phục chia làm hai bên, chờ Hoàng thượng và Thái phó vào điện.

      Đến khi Hoàng đế ngồi phía sau rèm, Thái phó đại nhân mặc triều phục đẹp đẽ sang trọng ngồi ngay ngắn ở ghế giao long. Lâm Diệu Thanh khẽ ngẩng đầu, si mê nhìn nam tử tuấn ngồi ở ghế giao long, chỉ cảm thấy tâm hồn thiếu nữ run lên, trong thoáng liền ngây người. Thái phó chỉ hơi quét mắt liếc thế tử quận chúa, sau đó ánh mắt chậm rãi chuyển đến bên ngoài cửa cung.

      Đúng lúc này, Nguyễn công công thấy Thái phó ra hiệu, liền cao giọng tuyên: “Tuyên… Đế cơ Vĩnh An công chúa Đại Ngụy tiến điện!”

      Đồng thời, chiếc kiệu xuất , chậm rãi về phía chính điện.

      Trong hoàng thành, trước chính điện, ngoại trừ Hoàng thượng và Thái phó, người nào có tư cách ngồi kiệu liễn. Lại nghĩ rằng công chúa quan trọng, rời cung nhiều năm lại ngồi kiệu liễn đến ngoài chính điện mới dừng lại.

      nữ tử cẩm y hoa phục được cung nữ bên ngoài nâng chậm rãi xuống kiệu.

      Các vị triều thần cũng chỉ nghe đến công chúa có ngoại hình giống hoàng thượng, tập trung nhìn, cả đám có hơi ngây ngẩn.

      Vị Đế cơ Vĩnh An công chúa mặc chiếc váy dài đẹp đẽ sang quý, cũng biết là dùng sợi tơ hiếm có nào dệt thành, dưới ánh mặt trời tràn ngập các màu sắc. Lúc công chúa bước , quần áo kia ngừng biến đổi bảy màu.

      Quả nhiên công chúa có bộ dạng rất giống Hoàng đế, nhưng giống nữ tử chỉ có bộ dáng kiều mỵ. Tóc dài đen nhánh chỉ chải đơn giản, tóc mai thanh nhã, tóc được búi lên đỉnh đầu lại phối hợp với bộ trâm Khổng Tước Linh bảy sắc, những giọt nước dao động va vào nhau bên tai.

      Công chúa đúng là rất xinh đẹp, nhất là ý vị ở khóe mắt đuôi lông mày. triều đình uy nghiêm, đến những thị vệ mặc kim giáp đội nón trụ nhiều như rừng, chỉ triều thần và nhóm thế tử công chúa nhìn sang cũng phải khiến cho tiểu nữ tử chưa thấy đời run lên, đường vững.

      Nhưng vị công chúa được nuôi dưỡng trong núi sâu, trời sinh long chủng, tuổi còn kiêu ngạo siểm nịnh, đôi mắt sáng hơi thu lại, thân thẳng tắp, vững vàng tới, như rong chơi đường mòn hoa cỏ mùa xuân, rất an nhàn tự tại. Đến khi tới trước điện, mới chậm rãi quỳ xuống đệm tròn mềm mại mà tiểu thái giám lấy ra, dập đầu lễ hoàng thượng, chậm rãi : “Thần muội bái kiến. Hoàng thượng vạn vạn tuế, Thái phó thiên thiên tuế”

      Mọi người nhìn đến ngây người, trong lòng Thái phó lại chau mày, thầm nghĩ: ràng dặn Đan ma ma cho Long Châu ăn mặc diễm lệ rêu rao, đừng để cho quần thần quá chú ý đến mặt mũi của nàng.

      Lại nghĩ rằng, cho dù mặc Thất Thải Long Tước dệt thành thải y vẫn che được khuôn mặt nhắn thanh lệ thoát tục. Nhìn đám thế tử si ngốc nhìn Vĩnh An công chúa, Thái phó khỏi hơi ảo não, là mình bỏ sức hơi lớn. Vốn nghĩ là quang minh chính đại để Long Châu thể thái độ trước quần thần, tránh về sau quần thần nghi kỵ. Lại nghĩ tới chỉ cần vừa lộ mặt bé con lại lộ ra tài năng trêu hoa ghẹo nguyệt.

      Đúng là nên giấu trong khuê phòng thể lộ ra! Ánh mắt Thái phó tối tăm, phiền muộn nghĩ.

      Đợi cho công chúa đứng dậy lĩnh phong, chậm rãi ngồi xuống ghế mềm, Lâm Diệu Thanh chỉ cảm thấy nỗi sợ hãi , trang phục hôm nay của mình là được mẫu phi chuẩn bị từ sớm, chỉ lấy ra thứ cũng đều là thứ tinh xảo quý giá. Nàng vốn cho rằng nhất định hôm nay mình áp đảo toàn bộ quận chúa. Thế nhưng khi công chúa từ trong am xuất , toàn bộ triều đình đều điểm tô cho nàng, quý khí nàng giống như trời sinh, ngay cả người luôn lạnh nhạt với người khác như Thái phó cũng bị công chúa hấp dẫn. phải là… có khả năng! Nghĩ đến chuyện mẫu phi từng Thái phó sớm muộn gì cũng trèo lên đế vị, lòng Lâm Diệu Thanh dần ổn định. Sớm muộn gì Thái phó cũng thay thế Hoàng thượng, vận mệnh của Hoàng thượng là được ban cho cái chết, dù Thái phó sắc đẹp, làm sao có thể cho nữ tử giống Hoàng thượng làm phi?

      Công chúa này thà luôn trốn trong am còn hơn! Hôm nay trở về cung, cho dù may mắn thoát khỏi khó khăn tại, thoát chết, vận mệnh chỉ là bị nam nhân đùa giỡn rồi bị vứt bỏ! Nghĩ vậy, lòng Lâm Diệu Thanh dần mềm xuống, sắc mặt hơi khinh miệt đồng tình với mỹ nhân có khí chất cao nhã kia.

      Đồng thời, trong lòng Cát Thanh Viễn đứng bên cũng dậy sóng.

      Ánh mắt chắm chú nhìn chằm chằm vào công chúa, trong ánh mắt ngoại trừ kinh diễm còn có nghi ngờ rất sâu. thuyền rồng, nghe Hoàng thượng chuyện, mà giọng đặc biệt này thỉnh thoảng còn quanh quẩn bên tai.

      Nhưng ngày ấy trước miếu, Hoàng đế kêu tiếng “Ai ôi!” hề giống thanh thuyền, mà vị công chúa xinh đẹp này, thanh nũng nịu vụn xuyên vào nhau như chuông lọt thẳng vào tai, làm người ta căng thẳng trong lòng.

      Nghĩ đến đây, ánh mắt của Cát Thanh Viễn chuyển về mảnh vải phía điện Kim Loan. Rốt cuộc là ai ngồi ở chỗ đó?
      Last edited by a moderator: 5/1/18

    3. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 50
      Cung yến sau lễ điển sắc phong là náo nhiệt.

      khí Đại Ngụy còn cởi mở hơn tiền triều nhiều, tuy tuân theo lễ nghi của nhà Hán nhưng lễ tiết giữa nam nữ trong cung đơn giản ít. Nhóm thế tử quận chúa chưa có hôn phối ngồi cung điện dùng thiện là cơ hội khó có được, nhưng cũng phải là có, vì bên cạnh đều có sai vặt hoặc thị nữ thiếp thân hầu hạ, mỗi người đều có bàn riêng, nam nữ ở hai bên điện.

      Nhóm thế tử có thể mượn cơ hội này kết bạn với đại thần trong triều, nhân tiện trộm nghiêng mắt nhìn quận chúa nhà ai vừa độ tuổi, da trắng tướng mạo xinh đẹp, dáng vẻ đoan trang. Lúc nhìn cũng nhiều lắm, lúc đó cũng chỉ có thể dựa vào bức tranh đáng tin cậy để lựa chọn thê tử ngưỡng mộ trong lòng.

      Nhưng năm nay nhóm thế tử đều ăn ý, ánh mắt đều nhìn về phía đại điện.

      Đáng tiếc, vị giai nhân họ muốn nhìn lại vào bên trong màn che, cùng dùng thiện với Thái phó và Hoàng thượng. trong lòng xúc động, đáng tiếc là gặp khó khăn, e là có con cháu thế gia nào dám đánh cược lấy thân muội của Hoàng thượng rồi.

      Niếp Thanh Lân được Nguyễn công công dẫn vào phía sau bức rèm che, tự nhiên ngẩng đầu nhìn ai được ngồi ghế rồng.

      Chỉ nhìn như vậy, lại sững sờ. Cũng biết Thái phó đại nhân tìm được thiếu niên ở đâu, thoạt nhìn mười lăm mười sáu tuổi, khuôn mặt nhắn, cái cằm nhọn, nhất là cặp mắt kia thoáng nhìn giống nàng đến bảy phần.

      Thiếu niên ghế rồng nhìn thấy Niếp Thanh Lân cũng chậm rãi mở to mắt, môi khẽ động như muốn gì, lại nghiêng mắt nhìn Thái phó nhắm mắt phượng, lập tức bị dọa giống như cừu non thấy hổ, rụt cổ rúc vào long bào, cúi đầu động đậy.

      Niếp Thanh Lân cảm thấy mí mắt hơi cay, nhìn được nữa, cách co lại trong cổ áo, giống nàng mười phần.

      Thái phó cũng thèm để ý đến Hoàng đế giả, chỉ trầm thấp với nàng: “Công chúa cũng mệt mỏi rồi, vi thần mang ngài nghỉ ngơi thôi.”

      xong gật đầu với Nguyễn công công, ra hiệu tuyên bố Hoàng thượng mệt mỏi phải về cung nghỉ ngơi.

      Niếp Thanh Lân chậm rãi đứng lên, cùng rời đại điện với Thái phó.

      Tổng thể mà , hôm nay tâm trạng Thái phó đại nhân tệ, nếu phải vì công chúa mới vừa vào cung còn phải giả vờ giả vịt, nắm tay giai nhân rong chơi dưới ánh nắng xuân rồi.

      tới cửa cung Thái phó dừng bước, khuôn mặt tuấn tú mỉm cười hỏi: “ biết vườn ngự uyển này có làm Vĩnh An công chúa thỏa mãn ?”

      Niếp Thanh Lân tập trung nhìn cung Phượng Sồ. Đây đúng là tẩm cung của công chúa được tiên hoàng sủng ái nhất, Tứ hoàng tỷ của nàng, Nhạc Dao công chúa. Nơi đây cách cửa sau của nội cung xa. Năm đó Nhạc Dao công chúa tuổi còn có phong thái của phụ hoàng, rộng rãi nạp nam sủng, mà ngay cả phụ hoàng cũng nghe đồn có dây dưa , nếu tại sao mười tám xuân xanh rồi chưa gả cho phò mã nào?

      Chỉ là chuyện xấu của hoàng gia truyền ra ngoài tốt lắm, trong các tình nhân của nàng ta cũng thiếu con cháu thế gia, cho nên cố ý muốn chỗ vườn ngự uyển này, trong đêm ra vào cung rất thuận tiện. Lúc cung biến, công chúa đúng lúc xuất cung “hái hoa”, tránh được kiếp nạn, về sau tung tích.

      Thái phó lựa chọn chỗ này, đương nhiên phải vì muốn Long Châu học hành vi phóng đãng của Hoàng tỷ, lại là vì suy tính cho mình. Sau này cho dù trễ đến giờ nào, cũng có thể thuận tiện ra vào cung gặp riêng người đầu quả tim.

      Nhưng gần đây tẩm cung được tu sửa, ngay cả nóc cung là ngói lưu ly cũng là mới nấu ra, dưới ánh mắt trời lấp lánh chói mắt. vào phát đình viện ở đây còn lớn hơn tẩm cung, cho dù là thiên tử cũng hạn chế quy cách, nếu quá mức xa hoa thế nhân mượn cớ. Nhưng vườn ngự uyển này của công chúa lại hết sức xa hoa lãng phí.

      Bước chân lên bậc thang bằng đá ngọc vào phòng trong, liền thấy bố cục trong phòng, đại sảnh, thư phòng, phòng khách, còn có phòng ngủ đầy đủ mọi thứ. Đặc biệt là trong thư phòng bày đầy sách vở, phong cách bày biện tràn đầy dương cương, hiển nhiên là Thái phó chuẩn bị, mà trong thư phòng còn bày giường ngọc làm chỗ nghỉ ngơi.

      Cả giường ngọc màu xanh bích như nước, cho dù Niếp Thanh Lân được chứng kiến ngọc tốt hơn cũng có hơi sững sờ. Khối ngọc lớn như vậy, chất liệu lại xuất sắc, chạm trổ tinh tế, lúc sờ rất ấm áp, đúng là giá trị liên thành đây!

      Lại đưa mắt nhìn các bài trí trong phòng tốt, đúng là nơi kim ốc tàng kiều.

      “Thế nào? Công chúa thích ?”, đôi mắt Niếp Thanh Lân tối sầm lại, cũng để ý tới Thái phó, từ sau khi có hành vi bừa bãi trong am, mỗi lần nhìn Thái phó đều cảm thấy mệt mỏi.

      Niếp Thanh Lân biết , bây giờ thỉnh thoảng nàng cáu kỉnh, ồn ào uốn éo với vị Thái phó đứng đầu Đại Ngụy, lão nhân gia vẫn tính toán, như vậy việc gì phải lãng phí, buộc mình cười vui?

      Tất nhiên Thái phó biết bé con ầm ĩ là được tự nhiên. Ngày ấy, sau khi xuống núi, cũng biết là có hơi quá phận, lại lo lắng thân thể bé con ổn. Sau khi hồi phủ, tìm ma ma phụ trách giáo dưỡng trong nội cung có kinh nghiệm phong phú hỏi thăm, mới biết ngày ấy ướt như vậy là thể chất đặc thù của nữ tử lúc cực kỳ động tình mới có, chỉ là nữ tử có thể chất như vậy rất ít, lần thứ nhất chưa vào mà như vậy hiếm thấy.

      Hôm nay lại nhìn mặt mũi Long Châu đầy tức giận, Thái phó chỉ cảm thấy bộ dáng phát giận cũng đáng làm cho người ta nhìn mãi vẫn đủ. quen lạnh mặt lại cầm lòng được mà xuân về hoa nở, bước lên ôm lấy bé con nũng nịu, cúi đầu nhằm vào khuôn mặt non mềm mà hôn lần lại lần, : “Suối thơm tay thần khô từ lâu, sao công chúa vẫn còn giận. phải là ghét bỏ thần mấy ngày nay lạnh nhạt công chúa chứ? Vậy thần phải ngủ lại trong nội cung mấy đêm, hầu hạ công chúa mới được.”

      Khuôn mặt nhắn của Niếp Thanh Lân lập tức ửng đỏ, giọng : “Thái phó lưu manh như vậy, thể trách bọn Hung Nô man di thấy Thái phó liền bị dọa đái ra quần, ra là sợ ngón tay kỳ diệu của Thái phó…”

      Thái phó trừng mắt phượng, con nhóc con này sắp xếp gãi ngứa đúng quần thối của đàn ông Hung Nô hay sao? Lập tức chặn cái miệng sắc sảo, muốn đặt nàng lên giường ngọc để nàng nhận thức tốt ngón tay kỳ diệu của Định Quốc hầu, nhưng khi nhìn bé con bối rối muốn khóc, lại thu hồi, ôm hôn ngừng, móc ra từ trong ngực vài trang giấy viết thư, hôm qua Thái phó trong đêm rảnh rỗi, tự dưng cao hứng bắt chước nàng viết “Chiếu kể tội của bản thân”.

      giấy, Thái phó kiểm điểm mình “ thể dùng hết mọi tinh lực, noi theo cách trị thủy, nhân lúc hồng thủy ngập trời kiên quyết dùng gậy cứng chặn lại, giam cầm giai nhân bên trong lũ lụt ngập trời, tận hưởng lạc thú…”. Nếu Niếp Thanh Lân viết là dùng văn chương ngây ngô hoang đường của trẻ con, văn chương mà Thái phó đại nhân dùng là bốn chữ: biết xấu hổ!

      Niếp Thanh Lân cảm giác mình cũng có cách nào tự nhiên được, tức giận muốn nhảy xuống giường, lại bị Thái phó ôm cổ, ý trêu chọc mặt cũng biến mất, trong mày kiếm mắt phượng đều là chăm chú lạ thường: “Hôm nay bệ hạ dùng thân thế nữ nhi vào cung, có lẽ biết tâm tư của thần. Nhưng nay thế cục chưa ổn, lúc tình thế bất đắc dĩ, chỉ sợ điện hạ cần thay nam trang xuất trước mắt mọi người. Nhưng về sau Trứng gà của bản Hầu có thể yên lòng thay nữ trang dạo chơi trong nội cung rồi”

      từ “Trứng gà” làm cho Niếp Thanh Lân khẽ run, nàng nhớ mọi việc từ rất , lờ mờ nhớ đây là nhũ danh còn , chỉ là đêm đó vào mười ba năm trước, lúc ca ca ruột tắt thở có người nào tiếp tục gọi tên này. Hôm nay ở bên trong gạch tàn ngói phế, thình lình bị Thái phó lôi ra, chạm vào trí nhớ kia, trái tim ngừng lại trong thoáng.

      “Phong hào Đế cơ Vĩnh An là vi thần đích thân tặng cho bệ hạ, nguyện bệ hạ cả đời Vĩnh Viễn Bình An. Hôm nay nghênh đón Vĩnh An công chúa vào cung, là vì thần mà sống lại, từ đầu đến chân là của Vệ Lãnh Hầu ta, cũng mong bệ hạ thu hồi tâm tư, toàn tâm toàn ý đối đãi với vi thần, mới có thể trọn đời an khang!”

      chút rung động bị đánh cho tan thành mây khói, Niếp Thanh Lân giương mắt, nhìn về phía nam tử tuấn như thiên tiên kia, ngữ điệu mềm mại bình thản: “Trẫm hiểu, tất nhiên coi Thái phó là trời, chỉ cầu Thái phó thương xót chút, thân thể trẫm yếu đuối, chịu đựng nổi…”

      Thái phó nở nụ cười, bàn tay hướng về phía Long Châu, hôn sâu bờ môi đỏ mọng của nàng…

      Vệ Thái phó rất biết dùng người, dùng đúng nơi và dùng hết sức, Niếp Thanh Lân cho rằng hôm nay mình khôi phục thân phận nữ nhi, nên thanh nhàn nhiều so với trước kia phải ngồi ngay ngắn triều đình, ai ngờ lại là thân kiêm hai chức, thỉnh thoảng còn phải làm khách mời ngai vàng của Hoàng đế.

      Lúc trước Thái phó sai người tu sửa cung Phượng Sồ tình cờ phát mật đạo cung Phượng Sồ nối thẳng đến tẩm cung Hoàng thượng. Tác dụng của cái mật đạo này xác minh chuyện xấu của Nhạc Dao công chúa và tiên hoàng, Thái phó cũng sai người lấp , đỡ để cho Long Châu phải phiền phức chạy giữa hai cung.

      Nay Nam Cương chưa yên ổn, trong nội cung nên sinh biến, ngược lại cần Hoàng thượng “tại vị” thời gian. Bình thường chỉ cần giao cho Hoàng đế giả kia ngồi sau rèm là được, lúc nên xuất trước mặt người khác vẫn là Niếp Thanh Lân tự mình ra trận.

      Ví dụ như đại điển thao luyện duyệt binh mùa xuân, ra mặt được.

      Bởi vì duyệt ở đài, kéo rèm lên làm người ta nghi ngờ, lại có quan viên tùy tùng, che mặt tốt.

      Niếp Thanh Lân liền trở về tẩm cung, đổi lại long bào lâu mặc.

      Lúc ăn mặc xong chờ loan giá, nàng đánh giá chút tẩm cung vắng vẻ mấy ngày.

      Tẩm cung to như vậy, tuy nhiên vật phẩm bài trí thay đổi, nhưng giống như vắng lặng hơn rất nhiều.

      Thiếu niên cải trang hoàng tử cũng biết bị nhốt ở nơi nào.

      Leo lên giáo tràng, lên đài cao, đại quân phía dưới xếp hàng chỉnh tề bắt đầu diễn trận. Dù sao trong cơ thể Vệ hầu cũng chảy dòng máu thượng võ, kích động thay khôi giáp mang theo lệnh kỳ, tới trước trận.

      Niếp Thanh Lân ngồi ngay ngắn ở chỗ cao, đội mũ miện dài che mặt của nàng, cũng che tầm mắt của mọi người.

      Thái phó tự mình diễn binh, nàng đứng ở đài cao nhìn lúc, Thái phó cao lớn cưỡi lưng ngựa, chỉ huy thiên quân vạn mã, giống giao long lặn vào biển cả mênh mông, khí thế quanh người đột nhiên biến đổi, giống như Lan Lăng Vương phụ thể, biến thành Chiến Thần tuấn mỹ khát máu.

      Bên sa trường là mặt trời, bên dưới là bụi đất tung bay, trong khí đều là hương vị mồ hôi và máu.

      Thái phó duỗi cánh tay dài, vung lệnh kỳ, loạt Đại tướng ra khỏi hàng, đội ngũ hình lập phương phía trước lập tức nổi lên, làm thành tư thế tiến công hình vẩy cá, lệnh kỳ lại vung lên, đội hình lại biến đổi, trở thành trận chim nhạn, cầm trong tay liêm đao cán dài, binh sĩ cầm thuẫn che chắn, lăn mình mặt đất, cắt đứt loạt chân ngựa chế từ cây trúc.

      khắc ngắn ngủi, mặt trận thay đổi ngừng, làm cho người ta kịp nhìn.

      Ở đây phần lớn là quan văn, làm gì được nhìn qua cảnh khí thế mãnh mẽ phấn chấn bừng bừng như vậy? Cảm xúc của mỗi người đều dâng trào, dường như mình cũng xếp bút nghiên theo nghiệp binh đao, sinh ra bội treo ngô câu Phong Hầu bái tướng vạn trượng hào hùng.

      Lúc Thái phó chậm rãi ngang qua duyệt đài, lơ đãng ngẩng đầu mỉm cười về phía Hoàng đế đài cao, hào quang lóe sáng trong đôi mắt phượng.

      Niếp Thanh Lân đung đưa cái quạt xếp bằng bạch ngọc mạ vàng, chặn bông liễu bay tán loạn trong gió và ánh mắt của chư thần, cũng cười với Thái phó.

      Chư vị quần thần hào hứng bừng bừng nhìn ra sa trường phía xa, giọng nghị luận về sa trường nhiệt huyết, lúc các huynh đệ lớn tiếng gào rú, thanh đúng là vang tận mây xanh, kim đao xuất vỏ, mũi đao sáng rỡ làm mọi người mở được mắt.

      Chỉ có Cát Thanh Viễn vẫn đứng sau lưng tiểu Hoàng đế. Đến khi xem xong cảnh tuyệt vời, nàng quay người qua Cát Thanh Viễn, quạt xếp trong tay vô ý rơi lên mặt đất. Đúng lúc Cát Thanh Viễn đứng phía sau, lập tức trước hai bước, nhặt lên cây quạt, cung kính đưa cho Nguyễn công công, nộp cho Hoàng thượng.

      Niếp Thanh Lân nhìn xung quanh có người để ý, thấp giọng cười : “Cát đại nhân gần đây khỏe ? Đường sông tu sửa xong rồi sao?”

      Cát Thanh Viễn nghe thanh khàn khàn và mềm mại kia, : “Bây giờ thần ở Hộ bộ, trợ giúp Thái phó chuẩn bị lương thảo”

      Niếp Thanh Lân gật đầu, nhớ tới mấy ngày trước trong thư phong, thu hoạch tương đối khá, Thái phó có rất nhiều sách, trong lúc rảnh rỗi xem qua, kiến thức về Bắc Hải Nam Cương tăng thêm ít.

      Lúc trước, nàng ngồi bên trong còn nghe được Thái phó răn dạy Hộ bộ, hỏi Cát Thanh Viễn nữa, vừa vừa chuyện: “Mấy ngày trước trẫm ở ngoại thành, có chút hiểu biết đối với việc trồng cây lương thực, chỉ là năm hai vụ có hơi ít! Nguyễn công công, năm có phải có ba, bốn vụ trồng lương thực đúng ?”

      Nguyễn công công cười : “Ai ôi! Bẩm Hoàng thượng, thế mà nô tài chưa từng nghe Đại Ngụy có cây trồng bảo bối như thế này…”

      xong, liền đỡ tiểu Hoàng thượng về đài cao.

      Để Cát Thanh Viễn đứng mình như có điều suy nghĩ.

      Tân vương của Nam Cương có dã tâm khá lớn, phong cách dân chúng mạnh mẽ, ngày càng trở thành họa lớn trong lòng Đại Ngụy. Hơn nữa gần đây Nam Cương chiếm đoạt mấy tiểu quốc xung quanh, lực lượng quốc gia dần dần mạnh, trong lòng Thái phó biết kéo dài càng lâu Nam Cương chuẩn bị lại càng đầy đủ, phải cố gắng hết sức. Nhưng tại Đại Ngụy thù trong giặc ngoài, có lòng mà có lực, chỉ có thể trơ mắt nhìn Nam Cương lớn mạnh.

      Nếu trong thời gian ngắn thể nào đem binh tiêu diệt, vậy nghĩ biện pháp đến gần nội bộ Nam Cương.

      Công chúa Khất Kha của Nam Cương là bước quan trọng nhất. Khất Kha có dã tâm, mình đưa nàng trở lại Nam Cương, lại vướng vào danh nghĩa sứ giả Đại Ngụy, tất nhiên nàng liên lạc với từng bộ lạc, gia tăng lực lượng của mình.

      Mình lại cung cấp thêm tiền tài vật lực để nàng có địa vị ngang với Nam Cương Vương. Mình ở bên cạnh nghỉ ngơi lấy sức, đền bù lại mấy năm bị thiên tai liên tiếp.

      Khất Kha công chúa là phụ nữ nhưng hề thua đấng mày râu, mượn việc ca ca của mình nổi dậy thảo phạt, khéo léo nắm bắt được lòng người bàng hoàng ở các tiểu quốc xung quanh, thành công liên minh, chống lại Nam Cương Vương.

      Chỉ là, thu mua lòng người, bồi dưỡng xây dựng quân đội cũng cần tiền cứ như vậy quốc khố lại thiếu thốn. Chẳng những tiết kiệm được mà ngay cả lương thảo để cho trọng binh đóng ở biên thùy Nam Cương cũng đáp ứng được.

      Mấy ngày nay Hộ bộ bị Thái phó mắng, thấy đồng liêu là Công bộ mắt có nước, chỉ cảm thấy mây đen đè đầu mình năm nay cuối cùng cũng rời sang đầu Hộ bộ. Mỗi ngày vào triều, có tâm trạng vui vẻ mà chui ra khỏi chăn là rất hạnh phúc.

      Nhưng lúc nhìn về phía Cát Thanh Viễn, cũng có chút đồng tình. Người này cũng may, vừa mới có chút công lao, ngay lúc quốc khố trống mà lại vào Hộ bộ.

      Thế nhưng Cát Thanh Viễn đúng là người có tài, bị Thái phó cưỡng chế trong mười ngày phải thu đủ mười vạn gánh lương thảo mà mặt thay đổi.

      Hai ngày sau ngày luyện binh mình đến thư phòng gặp Vệ Lãnh Hầu.

      Thái phó giương mắt quan sát người trẻ tuổi này, miệng hỏi: “Cát đại nhân đến vì chuyện lương thảo?”

      Cát Thanh Viễn cúi đầu : “Bây giờ là mùa xuân, các nơi đều nông canh (trồng cây nông nghiệp), nếu bắt ép thu mười vạn gánh lương thảo, số lương thào cần gieo trồng vào mùa xuân cũng phải thu, như thế này dẫn đến hậu quả xấu, năm thứ hai nơi nơi hoang tàn.”

      Nét mặt Thái phó lạnh lùng: “Điều đấy bản Hầu cũng biết, nhưng Hộ bộ các ngươi làm ăn như thế nào lại biết? Năm trước mùa thu dữ trữ đầy đủ quân lương, đến thời kỳ dễ có đói kém lại bẩm báo với bản Hầu là có lương thực, các ngươi muốn các tướng sĩ ở biên thùy Nam Cương chết đói, làm cho Nam Cương Vương tiến quân thần tốc vào Đại Ngụy?”

      Thực ra đây phải xuất phát từ Cát thị lang, tuy là Hộ bộ thượng thư tiền nhiệm làm tốt, Vệ Thái phó bắt đầu tăng thu giảm chi, Hộ bộ thượng thư chuẩn bị lập chút công cho Thái phó nhìn, cắt xén ngân lượng dùng để sửa chữa kho lúa.

      Người phía dưới cùng cấu kết với nhau, dùng xỉ than để nung gạch rất sơ sài để chiếm phần vốn được chi ra để nung gạch. Khe hở ở gạch quá nhiều, hơi nước có thể xuyên qua, lại thêm việc mấy trận tuyết rơi nhiều, đến đầu xuân lúc băng tuyết tan ra trở thành vũng lớn.

      Đến lúc tiểu quan quản lý nhà kho mở cửa nhà kho, mùi nấm mốc xộc vào mũi, kho lúa dài dặm đều biến thành hạt gạo đen.

      Chuyện lớn như vậy thể nào giấu được, Thái phó nghe được tức giận, cả nhà Hộ bộ thượng thư bị sung quân ở biên thùy, cả đời trồng lương thảo. Nhưng gây ra đại họa người ăn ốc xong phải có người đổ vỏ, đó chính là tiểu thị lang Hộ bộ - Cát Thanh Viễn.

      Cát Thanh Viễn cũng biết tuy chuyện lúc trước liên quan đến , nhưng lúc này trốn tránh trách nhiệm cũng có tác dụng, liên đem bản đồ trong tay mình đưa lên cho Nguyễn công công để đưa cho Thái phó.

      Thái phó mở ra xem xét, ra là bản đồ biên giới của Nam Cương và Đại Ngụy, hơn nữa bên còn ghi ít con số.

      “Mời Thái phó xem qua, đây là bản đồ phân bố lúa mạch của bốn mùa. Chúng ta và Nam Cương bị ngăn cách bởi Hoàng Lĩnh, tuy chỉ cách núi nhưng khí hậu lại khác biệt. Lúa nước của Đại Ngụy nhiều nhất được hai mùa năm, hai mùa xuân hạ. Thậm chí phía bắc năm chỉ được quý. Nhưng dãy Hoàng Lĩnh lại phổ biến giống lúa nước năm có thể thu hoạch ba quý, cho nên lương thảo Nam Cương nhiều hơn rất nhiều so với chúng ta.”

      Thái phó mặt đổi sắc nhìn bản đồ này, đột nhiên bật cười lạnh: “Cát Thanh Viễn ngươi giỏi lắm, vốn ngươi nên giải quyết việc bên Hộ bộ, giờ giao cho Binh bộ, các ngươi lại được an nhàn!”

      Cát Thanh Viễn lập tức thi lễ : “Hạ quan dám, nhưng kế hoạch hôm nay là vì muốn giải quyết nhanh chóng vấn đề lương thảo. Lòng Thái phó mang muôn dân trăm họ, đành lòng rung chuyển gốc rễ dân chúng Đại Ngụy, cũng chỉ có thể cướp kho lúa của Nam Cương để giải quyết khó khăn trước mắt.”

      Thái phó cụp mắt phượng, nhìn trọng điểm bản đồ biểu thị Địa Khu, là nơi đất lành của Nam Cương, đến nửa tháng nữa, là vụ mùa xuân, đến lúc đó toàn bộ nam nữ già trẻ Nam Cương đều thu hoạch, mà ngay cả binh sĩ trong quân đội Nam Cương trở về vào ngày mùa. Nếu như lúc đó nhanh chóng đánh lén, có thể cướp được đầy hầm, vấn đề lương thảo lập tức được giải quyết, cũng có thể diệt được khí thế của Nam Cương Vương hung hăng càn quấy. Chỉ là dùng danh nghĩa Đại Ngụy xuất binh tốt, phải bày mưu sắp kế sẵn, phải mưu tính tốt mới có thể để cho Nam Cương nuốt thiệt thòi này.

      lại giương mắt nhìn người trẻ tuổi tuấn trước mắt. Tuổi lớn lắm, nhưng nếu cân nhắc việc hôm này là lão thần, có thể nhìn ra các hậu bối trong quan trường khó tránh khỏi bị thiệt thòi, giống như Vệ Lãnh Hầu năm đó lần đầu tiên ra chiến trước cũng gặp ít khổ, ôm ít chuyện khổ sai vào người mà ai muốn nhận.

      Cái khó có thể có được là Cát Thanh Viễn là người làm đến nơi đến chốn, cũng có tật xấu mà người trẻ tuổi cao theo đuổi, nghiêm túc hiến kế thuộc bổn phận, hơn nữa có thể từ suy ra ba, có lối tắt… là nhân tài có thể đào tạo được.

      Nghĩ vậy, Thái phó phất phất tay: “Cát đại nhân trở về .”

      Cát Thanh Viễn biết phiền phức của Hộ bộ xem như giải quyết xong. Lúc theo tiểu thái giám ra cung, trông thấy Đế cơ Vĩnh An công chúa ngồi trong kiệu về phía thư phòng.

      Người ngọc ngồi kiệu mặc bộ áo trắng hơn tuyết, mép váy thêu đóa hoa mẫu đơn nở rộ, lan đến cả vòng eo tinh tế. Tóc được vén lên sau đầu, trâm cài tóc đung đưa, hoa điền hình cánh hoa hồng nhạt dán cái trán trơn bóng, làm mặt mày càng thêm xinh đẹp. Bàn tay như ngọc đeo vòng ngọc đặt lên thành kiệu, cầm quạt xếp bằng bạch ngọc được mạ vàng nhàng gõ vào thành kiệu.

      Cát Thanh Viễn vội vàng nghiêng người đợi ở bên, cúi đầu hành lễ để kiệu của công chúa qua. Khi kiệu qua, làn váy bay lên, đóa mẫu đơn được thêu bên như từ từ tản ra, mùi hương ngọt ngào làm say lòng người nhàng lướt qua.

      Đợi kiệu qua, Cát Thanh Viễn từ từ ngẩng đầu lên, đôi mắt thâm thúy nhìn thẳng về thân ảnh xinh xắn ngồi kiệu vừa ngang qua.
      Last edited by a moderator: 5/1/18

    4. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 51
      Thân là công chúa mà còn bận mấy chuyện xã giao này hơn cả Hoàng đế! Chuyện này thật khiến cho Niếp Thanh Lân bất ngờ.

      Gần đây đạo phật ở Đại Ngụy càng lúc càng hưng thịnh. Đừng thấy trước đây khi cứu trợ nạn dân, Thái phó đại nhân phải dọa nạt uy hiếp liên tục mới xem như cướp đoạt được một chút tiền cứu trợ thiên tai từ mấy nhà phú hộ trong kinh thành.

      Đến khi tu sửa xây dựng chùa miếu cần ai đến dọa, mọi người trong nhóm quan to hiển quý ai cũng tranh nhau đóng góp một số tiền nhang đèn đáng kể, chỉ sợ cẩn thận một cái là tụt lại sau người khác ngay, rồi bị Phật tổ trời xem nhẹ, làm giảm phú quý giàu sang cả đời của mình. Cho nên Hàn Hương tự vừa mới được xây trong kinh thành rất có khí thế, vừa bước qua một cái cửa nguy nga đồ sộ để vào chùa thì có thể thấy ngay một con rùa khổng lồ mang một tấm bia đá, bề mặt bia đá khắc chi chít tên họ của mấy vị thí chủ đã quyên góp giúp xây sửa chùa miếu, vậy mà lại có đến mười tấm như vậy. Chính điện nguy nga hùng vĩ đương nhiên cần phải , mà tàng kinh các ở phía sau chùa cũng cao vút tận mây.

      Ngày mà chùa mở cửa đón khách cũng là ngày thiện nam tín nữ của Đại Ngụy phóng sinh.

      Nữ quyến của phú hào trong kinh thành đều chuẩn bị phóng sinh ở Hàn Sơn tự vào ngày đó. Việc chủ trì phóng sinh do Ung Hòa Vương phi phụ trách. Hàng năm bà đều lễ Phật, cũng có quen biết với chủ trì của Hàn Sơn tự, nên liền phát thiệp mời ra rộng rãi, mời nữ quyến của giới quyền quý vào ngày phóng sinh cùng hội phật tổ chức ở Hàn Sơn tự.

      Chủ trì vì mấy vị nữ quyến này mà ́ ý mở ra một chỗ giảng đạo ở gần ao phóng sinh, để cho mấy người khách hành hương khác quấy nhiễu mấy vị quý nhân này.

      Vương phi lo lắng chu đáo cẩn thận cho mọi trường hợp. Sau khi mời một lần các vị vương phi của mấy vương phủ, quận chúa, phu nhân tam phẩm, thiên kim nữ tử con dòng chính, đến lượt trong cung thì lại hơi do dự. Nếu vào thời tiên đế, với trường hợp này, có thể bỏ sót vị công chúa nào chứ?

      Nhưng mà hiện giờ nơi cửa cung vắng lặng, tiên hoàng có tổng cộng sáu nữ nhi, bây giờ người bị giam thì bị giam, hòa thân thì hòa thân, mất tích thì mất tích, một hoàng cung to như vậy, cũng chỉ còn lại một bào muội của hoàng đế vừa mới trở về từ am miếu, coi như có thể mời đến dự được.

      Có nên mời một vị công chúa đã thất thế như vậy hay , Ung Hòa Vương phi phải cân nhắc một lúc lâu, cuối cùng bà quyết định vẫn là cứ đưa cho vị công chúa này cái thiệp mời.

      Thứ nhất, vị công chúa này cũng là có duyên phận sâu với phật môn, về tình về lý đều nên có phần của nàng trong hội phật, nếu như gửi thiệp mời cho nàng, chính là có ý khinh thường bào muội của Hoàng Thượng quá mức, khó tránh khỏi bị mấy cựu thần trung thành với tiên hoàng này nói nọ.

      Thứ hai, bà cũng muốn nhìn thử vị công chúa khiến cho nữ nhi từ sau khi dự buổi lễ thụ phong trở về liền vui này có tướng mạo như thế nào . Từ sau khi Ung Hòa Vương gia bị một nữ tử trẻ tuổi diện mạo xinh đẹp mê hoặc, Vương phi trước giờ luôn luôn thanh cao coi như là đã sâu sắc hiểu được đạo lý phòng ngừa những rắc rối có thể xuất , nếu công chúa kia có diện mạo xinh đẹp giống như nữ nhi , thì chừng sẽ trở thành tai họa ngầm cho cái ghế đứng đầu lục cung của nữ nhi, nếu thật sự là như thế, nên xuống tay sớm mới là phải đạo.

      Thiệp mời Vĩnh An kia vừa vào cửa cung đã đưa thẳng ngay đến trước bàn học của Thái phó. Thái phó thấy bái thiếp này, vốn định đá nó qua bên, chưa kịp làm thì nghĩ lại, hắn còn muốn Long Châu khôi phục thân nữ nhi, vốn dĩ là vì hy vọng nàng bị bó buộc ở chiếc ghế rồng kia. Trứng gà của hắn nửa đời trước đã chịu nhiều khổ sở, thân là công chúa hoàng gia nhưng được hưởng thụ sự sủng ái vui vẻ, khi trở thành Hoàng đế thì lúc nào cũng bị nguy hiểm vờn quanh, nửa khắc cũng được thả lỏng, nhưng ra nếu là công chúa, về mặt ngoài cũng có rất nhiều thuận tiện...

      Nghĩ vậy, liền gọi Đan ma ma tới, tỉ mỉ dặn dò phen, sau đó cho phép Niếp Thanh Lân xuất cung vơi bớt tâm tình một chút.

      Sau khi Niếp Thanh Lân nghe được tin tức thì rất kinh ngạc, tuy rằng lúc trước nàng la hét đòi tu, nhưng thật ra lòng hướng phật được nhiều lắm, nhưng mà có thể mượn cơ hội hội phật lần này để xuất cung hít thở khí cũng tốt lắm, vì thế liền vui vẻ mà .

      Vào ngày phóng sinh đó, suốt dọc đường đến Hàn Sơn tự là náo nhiệt, lão chủ trì quản lý Hàn Sơn tự khi trước đếm số lượng chỗ ngồi trong sơn miếu, sau đó ̣nh ra quy củ: Ngày đầu tiên mở cửa chùa phải có thiệp mời mới được vào. Thế này mới có thể tránh cho cửa sơn miếu khỏi nguy cơ bị đạp đổ.

      Chỉ thấy từng chiếc xe ngựa xa hoa băng qua, xuất phát hướng tới cửa chùa. Các tiểu thương hai bên đường cũng bắt được thời cơ, đều tiến đến bày quán rao hàng, trong chốc lát trang nghiêm nơi chùa miếu liền bị rơi xuống nhân gian, bị tiếng người liên tiếp vây quanh quấn lấy, thể siêu độ.

      Đến thương ngọ khi mà đám người đông đúc nhất, lại có một đại đội quan binh dẹp đường, đuổi từng tiểu thương ở hai bên ra xa, lại mang tới nước có mùi hương hoa vẩy lên đường lớn, lau sạch sẽ mặt đường, sau đó lại có người dựng lên tấm màn bằng vải lụa ngăn cách ở hai bên đường, sau khi ngăn cách đám người rồi, mới có hàng đoàn xe chậm rãi chạy đến, chạy thẳng đường đến cửa chùa.

      Dân chúng biết nhi nữ tình trường trong cung, cũng như thăng trầm của những người mang dòng máu hoàng gia, nên khi thấy thế trận kiểu này, chỉ nghĩ là định quốc hầu Thái phó đại nhân chùa miếu dâng hương! Cho đến khi tới cửa chùa rồi, Niếp Thanh Lân mới được Đan ma ma đỡ xuống xe ngựa.

      Ung Hòa Vương phi các nàng ở trong chùa từ lâu, tuy rằng tương đối bất mãn đối với việc công chúa thong dong đến chậm, nhưng khi được bẩm báo cũng liền dắt một đám nữ quyến đến trước cửa chùa, dựa theo lễ tiết nghênh đón Vĩnh An công chúa.

      Đợi cho công chúa xuống xe ngựa, Ung Hòa Vương phi liền giương mắt tỉ mỉ đánh giá vị quý nữ hoàng tộc có số mệnh ngang trái mới hồi cung gần đây.

      Chỉ thấy công chúa nàng mặc một cái váy lưới dài màu hồng phấn có ba tầng lụa mỏng xếp thành hình đóa hoa, làn váy thướt tha vẽ thành một đường ở phía sau giống như nước sương, hai bên tóc mai cong lại rất thanh nhã tươi mát trong sáng, ở gốc búi tóc đeo một hòn ngọc lớn màu hồng nhạt làm cánh hoa, kèm thêm một cái trâm cài đầu hình lá bằng vàng. Nhìn giống như chùm chùm hoa đào bị ánh mặt trời bao phủ.

      Vương phi nhìn vị công chúa quanh thân đều tỏa ra vẻ đẹp của thiếu nữ này, trong lòng hơi kinh hãi. Ung Hòa Vương phi xuất thân tầm thường, có thứ gì mà chưa được nhìn qua, nên chỉ cần liếc mắt cái, bà liền nhận ra váy lưới mà Vĩnh An công chúa mặc người được làm ra từ vải thủy thiên sa.

      Vải thủy thiên sa này dùng ngân tàm ti dệt thành, tên như ý nghĩa, chính là sợi tơ được nhả ra từ những con tằm màu bạc được nuôi dưỡng tại một đảo nhỏ ở ngoài bắc hải. Người nuôi tằm phải rải lá dâu lên bạc đã được mài thành bột, đợi cho con tằm ngày đêm liên tục cắn ăn lá dâu sau đó lên cây kết kén cái bụng nho đó cũng đã nuốt vào hơn ngàn lượng bạc trắng. Những con tằm được ăn loại lá dâu xa sỉ này khi nhả tơ, thì sợi tơ nhìn khác gì bạc trắng, trong mềm mại sáng trắng lại mang theo vài phần cứng cáp, dùng loại sợi tơ này dệt theo một kỹ thuật đặc biệt sẽ thu được loại vải giống như một làn khói nhẹ, có thể tạo thành bất kỳ hình gì.

      Bởi vì sản lượng một năm của loại lụa mỏng này cực kỳ ít ỏi, nên bình thường đều chỉ dùng để chế thành một cặp trâm cài đầu, chỉ vẻn vẹn cái đó thì giá cũng đã cao đến nỗi khiến người ta phải tặc lưỡi. Ngày đó con Lâm Diệu Thanh của bà tiến cung gặp vua, bà cũng là ỷ vào bản thân có quan hệ rộng rãi, phủ trạch Vương gia cũng đủ kiên cường, mới lấy gấp đôi giá để mua về ba cây trâm cài tóc bằng thủy thiên sa khảm minh châu số lượng có hạn trong kinh thành.

      Hôm nay Vương phi còn kêu nữ nhi Lâm Diệu Thanh gài một cây đầu, còn vì ́ ý muốn làm nổi bật cái trâm cài đầu này mà mặc thân áo trắng, muốn vẻ mỹ lệ của con gái mình phải cao hơn một bậc so với mấy quận chúa khác.

      Quả nhiên lúc nãy có rất nhiều phu nhân quận chúa mang vẻ mặt hâm mộ liên tiếp hỏi trâm sai này có còn bán trong kinh thành hay , khiến cho bà và nữ nhi đều cảm thấy rất quang vinh.

      Vậy mà một tấm lụa mỏng quý giá như vậy lại bị một công chúa vốn nên chịu vắng vẻ nơi am miếu tùy tiện cắt ra làm quần áo, lại còn làm thành ba tầng đuôi váy dày, là làm người khác phải trố mắt, ngược lại khiến cho mấy đóa đầu nữ nhi lại có vẻ hẹp hòi...

      Vương phi rất nhanh thu hồi kinh ngạc nơi đáy mắt, mỉm cười hướng công chúa thi lễ. Niếp Thanh Lân ban đầu ở trong cung đã gặp qua vị Ung Hòa Vương phi này, nhưng hiện tại nàng là công chúa vừa hồi cung, nên chỉ có thể làm bộ như quen biết, liền mỉm cười, sau khi nữ quan ở bên người giới thiệu phen, lại hỏi một tiếng xem lão Vương phi có khỏe hay , sau đó bắt chuyện với từng người trong đám nữ quyến.

      Nếu nhóm quý nhân đều đã đến đông đủ, chủ trì liền tuyên bố nghi thức phóng sinh bắt đầu.

      Ao phóng sinh này thông với hồ nước ở ngoài chùa, ngày thường đều có người chuyên trông coi, cấm du khách thả câu, đỡ phải làm thiệt hại đến công đức của người phóng sinh.

      Người khác phóng sinh đều là từ chợ mua cá chép mang đến, Niếp Thanh Lân ra lại ít việc hơn, trực tiếp lệnh cho tiểu thái giám trong cung mò trong ao ra mấy con cá chép gấm vài vị cẩm lý cho vào thùng gỗ săm mang đến. Có thể là được chuyển từ cái ao nhỏ nhỏ trong cung qua sống trong hồ nước rộng lớn, hẳn là nàng cũng đã tạo được công đức cho mấy con cá chép gấn kia rồi nhỉ.

      Mà Lâm Diệu Thanh lại là muốn nổi bật, Ung Hòa vương phủ phóng sinh một con rùa lớn hiếm thấy, xem hình thể kia thì chắc cũng phải được gần trăm năm tuổi, quả là hiếm thấy, Ung Hòa Vương phi cười giải thích là khi quản gia trong phủ chọn mua đồ thủy sản thì vô tình thấy được, liền mua luôn, giúp cho con rùa lớn này tránh được mối họa phải vào nồi.

      Nhưng trong lòng mọi người đều biết, trong chợ làm sao có thể có mấy thứ hiếm lạ như thế này, nhất định là bỏ ra ngàn vàng đặt mua, nhưng mà ai vạch trần. Chỉ tỏ vẻ kinh ngạc, nữ quyến chung quanh đều liên tiếp ca ngợi, thẳng con rùa này lộ ra linh khí, chắc phải tích phúc mấy đời mới gặp được Vương phi và quận chúa, giữ được mạng. Nghĩa cử của hai mẹ con là đã tích được rất nhiều thiện đức...

      Còn Niếp Thanh Lân nhìn con rùa lớn kia vừa chậm rãi mở miệng, lộ ra một miệng đầy hàm răng bén nhọn thì cau mày, đợi cho mọi người a dua nịnh hót xong rồi, mới tìm một chỗ trống trải, giọng chậm rãi nói với Vương phi: “Xem tuổi của con rùa này, giống như ăn mấy loại tôm tép bèo rong bình thường, thiện tâm của Vương phi thật khó có được, chi bằng đem nuôi riêng mình nó, còn nếu là thả vào trong ao, chỉ sợ sẽ ăn sạch cá tôm trong ao này...”

      Niếp Thanh Lân cũng chỉ là có hảo ý nhắc nhỏ, nếu như là người bên cạnh thường lui tới lén đề cập đến, Vương phi sự sẽ suy nghĩ xem xét một phen.

      Nhưng nàng vốn dĩ đã căm tức về chuyện quần áo bằng thủy thiên sa của công chúa đã làm hạ thể diện của nữ nhi mình xuống, tại lại bị nàng chỉ ra linh vật mình chuẩn bị phóng sinh ổn, nhất thời làm cho Vương phi thầm nổi cáu, lập tức tỉnh bơ thản nhiên mỉm cười lớn tiếng :

      “Linh vật trong trời đất đều có lý do tồn tại của nó, mọi người con rùa này có linh khí, sao công chúa biết được nó ngày đêm nhận được hương khói trong chùa lòng hướng thiện? Nếu như vì sợ nó sát sinh mà lập tức vây khốn nó trong cảnh tù tội thì cũng phải là tốt, còn như trời sinh mệnh mỏng phúc ít, yếu thế, tất cả cũng là do trời xanh an bài định đoạt, rốt cuộc phải con vật nào vào được ao vàng cũng nhất ̣nh có phúc sống lâu trăm tuổi...”

      Hiện giờ trong triều ai mà biết Ung Hòa Vương gia là ân sư của Vệ Lãnh hầu, đương nhiên lão Vương phi này cũng là một vị phu nhân chạm tay có thể bỏng trong triều. Nghe bà khách khí ngầm châm biếm Vĩnh An công chúa như vậy, đều lập tức biết thời biết thế mà phụ họa theo.

      Niếp Thanh Lân tuy rằng biết mình vì sao lại đắc tội vị lão Vương phi này, nhưng cũng nghe ra từ trong giọng của bà có ý tốt, nàng từ đã giả làm nam nhi mà lớn lên, chưa từng có thói quen đấu võ mồm với nữ tử, hơn nữa nàng đã nghe quen mấy lời chanh chua cay nghiệt của mấy phi tần trong cung, nên đối với mấy lời châm biếm của lão Vương phi cũng để ý lắm, chỉ mỉm cười, cũng gì thêm nữa.

      Đợi cho mọi người đều đã đem thả cá xuống nước, con rùa lớn kia mới được mọi người thả xuống ao.

      Con rùa lớn này là do Vương phi hao phí một số lớn bạc trắng mua về từ phía nam, ở thuyền hàng cũng đã bị đói bụng trong một thời gian, hôm nay vừa xuống thuyền đã bị chuyển đến trong chùa.

      Bây giờ vừa vào ao lập tức nhìn thấy bên cạnh nhiều con cá mập mạp béo tốt như vậy, tức khắc mở ra hàm răng. Mấy con cá kia phần lớn là cá hoang dã được vớt lên từ Trường Giang và Hoàng Hà, thấy con quái vật khỏng lồ này, lập tức chen chúc tranh nhau bơi theo dòng nước hướng về phía ngoài hồ nước, chỉ có mấy con cá chép gấm kia của Niếp Thanh Lân, ngày thường ở trong cung đã nuôi thành thói quen nhàn nhã, lại còn béo ụt ịt, chỉ thấy hàm răng nanh sắc nhọn của con rùa mở ra về phía này, vài hớp đã nuốt tươi toàn bộ mấy con cá chép gấm còn ngơ ngác mà Niếp Thanh Lân phóng sinh vào bụng, mặt nước chỉ còn lại một chút vảy vụn vặt, tỏa ra một mùi khó ngửi.

      Mọi người ngờ cục diện lại vui như vậy, linh vật nháy mắt biến thành ma vật. Nhìn thấy con rùa lớn ăn no xong liền chìm xuống đáy ao, mọi người trong phút chốc đều ngây ngẩn cả người, nhịn được liếc mắt nhìn lão Vương phi và công chúa.

      Tuy rằng lúc trước Ung Hòa Vương phi có căm tức công chúa hủy cái đài của mình, nhưng mà thật ngờ con rùa này lại ăn mặn nhanh như vậy, lại có thể mở ra sát giới trước mặt mọi người, lại còn nuốt cá chép gấm của công chúa. Trong chốc lát cảm thấy có chút hoảng sợ, nhưng mà vẫn muốn giữ thể diện trước mặt mọi người, gượng cười, nhanh chậm về phía công chúa để nhận lỗi.

      Niếp Thanh Lân cảm thấy đã đứng đủ lâu ở bên cạnh ao này, nghe chủ trì vì những vị khách quý này mà có chuẩn bị ít thức ăn chay tinh xảo, liền muốn sớm nhấm nháp chút. Sau khi nghe xong lão Vương phi nghĩ đằng nẻo mà tạ lỗi, cười cười :

      “Lão Vương phi cần rối rắm về chuyện này, cũng giống như lời nói mới vừa rồi của ngài mà thôi, mấy con này trời sinh mệnh mỏng phúc ít, vào được ao vàng rồi cũng nhất ̣nh có phúc sống lâu trăm tuổi. Bây giờ mấy con cá chép gấm này vào bụng linh quy rồi, vậy thì nó cho dù nhận được hương khói, nghe kinh văn tu hành thì vẫn là làm nhiều công ít. Hay là lão Vương phi nhàn rỗi có việc gì làm thì đến hồ nước này thường xuyên một chút, tụng kinh văn làm phép cho linh quy, để tránh cho đến lúc nó đắc đạo thành tiên rồi, trong hồ cũng chỉ còn lại có một mình nó đơn lẻ bóng, thể mang theo đồng loại gà chó lên trời, vậy thì chẳng phải sẽ rất đơn hay sao?”

      xong, Vĩnh An công chúa liền được nữ quan bên cạnh nâng đỡ, lượn lờ trước sang chỗ giảng đạo.

      Lão Vương phi đứng sững tại chỗ, cảm thấy ngượng ngùng hổ thẹn: Vĩnh An công chúa kia thật sự là được nuôi lớn ở trong am miếu sao? Sao miệng lưỡi lại lợi hại sắc bén như vậy? Mặt ngoài tỏ ra rộng lượng hề để bụng, nhưng mà cái câu “ đơn lẻ bóng” kia phải là có ý ám chỉ mình đánh mất chồng, cho dù có là Vương phi ̣a vị cao quý, mỗi đêm cũng chỉ một mình thắp đèn trông phòng thôi hay sao?

      Vương phi bị chọc trúng chỗ hiểm, trong phút chốc tức giận đến cắn chặt hàm răng, nhưng mà vì mình đã đuối lý trước mặt mọi người nên cũng thể phát tác, chỉ có thể cưỡng ép ra vẻ tươi cười, theo phía sau công chúa đến chỗ giảng đạo.

      Sau khi đàm luận kinh nghĩa một hồi, thức ăn chay được dọn lên, ̃a ̃a chén chén bày đầy một bàn, hương vị đúng là hơn hẳn thức ăn chay ở am Vưu Vân Sơn, Niếp Thanh Lân cảm thấy chuyến này quả thật là tệ, được ăn thả cửa.

      Lần trước ở triều ̀nh có cách một khoảng nên Lâm Diệu Thanh chưa được nhìn rõ ràng mặt mũi vị công chúa này, nhưng hôm nay lại có thể thấy rất rõ ràng, làn da kia của công chúa quả thực trơn mềm như mỡ đông, dung mạo đẹp đẽ tinh xảo, dáng người dong dong cao hơn mình chỉ một đoạn, khiến cho nàng dâng lên một nỗi tự ti trong lòng, nhìn về phía công chúa lần nữa liền cảm thấy một chút hương vị oán hận.

      Kỳ thật hôm nay có yến hội này cũng là do nàng ta có ý riêng mà đề nghị với mẫu thân. Tưởng rằng công chúa kia mới vào cung được mấy ngày, cho dù có ma ma giáo dưỡng chỉ bảo cho, nhưng là bữa cơm tối này có thể làm bại lộ nền tảng con người, bữa thức ăn chay này là dựa theo quy cách cung ̀nh mà chuẩn bị, đừng nói đến ́c trà trước mặt đều có công dụng khác nhau, mà chén ̃a lớn nhỏ dùng để ăn mì phở mỗi cái đều có mục ́ch khác nhau, có cách dùng khác nhau, nếu xuất thân từ thế gia, là những lớp con cháu thừa kế được quý khí hun đúc mà lớn lên thì làm sao có thể ăn một cách lịch sự có lễ nghi?

      Khiến cho vị công chúa này phải bị cực kỳ bẽ mặt trước mặt các vị phu nhân, bảo đảm ngày hôm sau nàng sẽ trở thành trò cười trong kinh thành…

      Nhưng đợi đến khi Tố Nhan bắt đầu thì Lâm Diệu phát hiện vị công chúa này hề có một chút cứng nhắc nào, chỉ bình tĩnh thong dong ăn thức ăn chay, nhìn thần sắc kia, giống như nàng mới ́ch thực là chủ nhân ở nơi đây.

      Quan trọng nhất là trong mỗi một hành động của nàng đều mang theo phong thái, hề có một chút ngượng ngùng nũng nịu của nữ nhi gia, trong khi mọi người đều dè dặt ăn tiệc, thì vị công chúa này ăn đến cực kỳ sung sướng, chăm chú đánh giá thức ăn nhưng lại có một chỗ nào thất lễ.

      Bởi vậy, ngược lại khiến cho thần sắc của mọi người đều dao động, lén liếc trộm nhìn vị công chúa kia ăn cơm, lòng thầm nghĩ: Thật sự là một bức tranh đẹp sao tả xiết!

      Mẹ con hai người tốn một phen tâm tư nhưng cuối cùng chẳng đạt được gì, chỉ tiện lợi cho Niếp Thanh Lân liên tiếp thể hiện sự nổi bật của mình.

      Bữa tiệc qua , pháp hội kết thúc, mọi người kính cẫn đưa tiễn Vĩnh An công chúa lên xe ngựa. Lão Vương phi nhìn thoán qua sắc mặt u ám của nữ nhi, trong lòng đã hoàn toàn sáng tỏ, Vĩnh An công chúa này tuyệt đối chính là tảng đá chặn ngang con đường bước lên ngôi vị hoàng hậu của cong gái mình! Một khi đã như vậy, nhất quyết thể khinh thường lơ là.

      Đường đường con gái của Ung Hòa Vương bà mới là hoàng hậu hiền đức quang vinh của lục cung!

      Ngày hôm sau chính là đại lễ đầu tháng của triều ̀nh, hoàng đế muốn dẫn đám quan lại bề tôi tế trời rồi sau đó mới lâm triều. Niếp Thanh Lân hôm qua vừa mới gấp gáp tham dự buổi pháp hội, xoay người lại đã mặc vào bộ long bào mang theo chúng bề tôi ba quỳ chín lạy.

      Từng bước một bước bậc thềm đến đàn tế trời cầu nguyện xong, lại thẳng một đường quay lại vào đại điện. vất vả đặt mông ngồi xuống ghế rồng,còn chưa kịp thở ra một hơi thì sổ con từ đám đại thần phía dưới đã ùn ùn dâng lên.

      “Tâu bệ hạ, hiện giờ quốc khố của Đại Ngụy eo hẹp, thật sự là thời điểm khó khăn, Thái Phó đại nhân đã đề xướng thực hành tiết kiệm từ lâu, thậm chí ngay cả tiệc mừng thọ của lão nhân gia của hắn mà cũng hủy bỏ làm, thần cũng lấy Thái Phó làm tấm gương, dám lãng phí một cây kim một sợi chỉ, nhưng mà… theo thần được biết, Vĩnh An công chúa một người mà mặc một bộ quần áo làm từ thiên thủy sa, giá cả đắt đỏ, lại còn mặc bộ quần áo xa hoa lãng phí như vậy rêu rao khắp nơi, thật sự đã làm trái lại ý muốn tiết kiệm của Thái Phó, chỉ sợ trong kinh thành sẽ có lời đồn hay, ngôn cuồng nói rằng bệ hạ sủng ái muội muội ruột một cách vô độ, hoang phí số ngân lượng còn lại nhiều lắm trong quốc khố!”

      Tiến lên khởi tấu chuyện của Vĩnh An công chúa chính là Lại bộ hữu Thị lang, vẻ mặt đầy chính khí, trong mắt chứa nước mắt nóng hổi, giọng khàn cả , vẻ mặt ngập tràn oán giận như thể quần áo công chúa mặc đã hại chết cả nhà bọn họ.

      Niếp Thanh Lân nhận ra được vị này, thì ra hắn chính là cháu ngoại trai của vợ cả của Lại bộ Vinh Thượng thư, trước đây đã cưới biểu muội của mình là nhị tiểu thư của nhà thượng thư. Sau đó trong cung phát sinh biến ́, vị này đột nhiên chính nghĩa nổi lên, đầu khởi tấu dượng của mình cũng chính là Thượng thư, chỉ một lần vì việc nước màng đến người thân mà nổi tiếng, sau đó lại bỏ thê tử kết tóc của mình, đuổi nàng ta về nhà mẹ đẻ chịu nỗi khổ biến ́ gia ̀nh, cưới một người khác chính là một tiểu thư thứ xuất trong nhà của Ung Hòa Vương gia làm vợ cả, để tránh bị Thái Phó cho là cùng một đảng với Vinh thượng thư khiến con đường làm quan rơi vào nguy hiểm bị chặt đứt.

      Bây giờ xem ra, vị thị lang này đã từng nếm qua lợi ích ngọt ngào của hành động “chính nghĩa”, nên liền tự tiện bắt mạch của Thái Phó, cho rằng chà đạp vị Hoàng thượng ngồi ghế rồng này nhất ̣nh có thể khiến cho Thái Phó đại nhân vui vẻ. Hôm qua hắn đến Ung Hòa vương phủ, cũng để ý đến mẹ ruột của thê tử mình là thiếp thất trong vương phủ, chỉ chuẩn bị lễ vật trọng đại thăm hỏi Vương phi, tùy tiện nghe Vương phi “lơ đãng” nói về quần áo của công chúa, lập tức đã ngầm hiểu được, về đến nhà thì thức trắng đêm viết một tấu chương tràn ngập căm phẫn khuấy động những khúc chiết trong đó, lại đứng trước gương đồng luyện tập vẻ mặt suốt cả đêm.

      Niếp Thanh Lân ngồi ở phía sau rèm, nghe xong những lời của Lại bộ Thị lang mới biết lai lịch bộ quần áo mình mặc hôm qua, trong lòng hơi hơi chấn động, hôm qua vốn dĩ nàng chỉ thấy quần áo người trông thật là đẹp mắt, tấm lòng thích chưng diện của thiếu nữ lại quấy phá, nên tự mình chọn bộ quần áo đó, lại biết rằng quần áo này có bao nhiêu giá trị, bây giờ nghe xong thị lang khởi tấu, thầm nghĩ: Vốn tưởng là quần áo của mình đều do nội thị giám sát và cung cấp toàn bộ, nhóm nô tài tại sao lại hiểu chuyện như vậy? Vậy mà lại đưa cho một vị công chúa một thứ xa xỉ thậm chí ngay cả hoàng hậu cũng thích hợp để mặc như vậy?

      Đợi Lại bộ Thị lang thật vất vả phát biểu ý kiến xong, thấy mặt Thái Phó quả nhiên là u hẳn, trong lòng ngay lập tức vui vẻ, chỉ cho rằng mình đã gãi đúng chỗ ngứa trong lòng Thái Phó, tiếp tục ngừng ́ gắng nói: “Một công chúa như vậy, nếu như phụ nhân trong kinh thành đều học theo bắt chước theo bộ dáng của công chúa, vậy thì chẳng phải non nước Đại Ngụy ta sẽ tràn đầy nguy cơ hay sao? Bệ hạ! Con đê dài ngàn dặm cũng có thể bị hủy bởi một cái lỗ bé bằng con kiến…”

      “Đủ rồi!” Thái phó đột nhiên lớn tiếng quát bảo ngưng lại, đáng sợ tới mức văn võ bá quan cả triều đều co rụt cổ lại.

      Vị Thị lang kia sắp sửa trào ra một con sóng nước mắt khác cũng bị dọa phải thu trở về.

      “Quần áo của công chúa cũng phải là do quốc khố xuất ra, mà là do chính bản hầu cung cấp. Các vị chắc đều biết rõ, Vĩnh An công chúa vì cầu phúc cho Thánh thượng mà phải chịu ít đau khổ ở trong am miếu, Thánh thượng nóng lòng thương muội muội, tự cảm thấy đã mắc nợ muội muội ruột rất nhiều, lại e ngại quy ̣nh trong cung mà thể thịnh sủng công chúa, long tâm sốt ruột.

      Ta thân là bậc bề tôi làm sao có thể hiểu được lòng vua? Đừng nói chỉ là một bộ quần áo tơ lụa, cho dù có là mười bộ quần áo làm từ vàng ngọc, ta đây cũng bằng lòng dốc hết sức lực! Về phần các ngươi lo lắng có người sẽ noi theo… Ngược lại lại đơn giản, Thánh thượng lát nữa sẽ hạ thánh chỉ, từ hôm nay trở , thiên thủy sa chỉ được cung cấp và dùng ở trong cung, trong dân gian người nào dám tự ý dùng thì chính là đã mạo phạm mặt rồng, giết tha!”

      Một câu nói kia đã cắt đứt toàn bộ tâm tư của nữ tử trong thiên hạ dành cho thiên thủy sa bồng bềnh như mây này.

      Cơn thịnh nộ của Thái Phó, ai có thể gánh nổi chứ? Mấy đại thần vốn chuẩn bị theo đuôi thị lang phụ họa trong chốc lát đều ngậm miệng, đối mặt nhìn nhau, thầm nghĩ Thái Phó hôm nay bị sao vậy? Chẳng lẽ thực sự bị thánh nhân dạy dỗ, nên thay đổi triệt để, từ một nịnh thần biến thành một đại đại trung thần sao?

      Về phần vị Thị lang xui xẻo kia, Thái Phó cực kỳ phẫn nộ, thấy hắn thích chuyên tâm về mấy chuyện quần áo của phụ nhân, liền giúp hắn đạt được mục ́ch, bãi bỏ chức Lại bộ của hắn, phái đến phường thêu dệt.

      Hạ triều. Niếp Thanh Lân cởi ra long bào trở về Phượng Sồ cung, lệnh cho Đan ma ma mở rương quần áo ra lục lọi nhặt ra quần áo được mang tới trong mấy ngày nay, bày ra khắp phòng.

      Đến khi Thái Phó tiến vào thì suýt chút nữa đã giẫm phải quần áo, mắt phượng khỏi híp lại nói: “Đây là muốn làm gì đấy?”

      Niếp Thanh Lân cầm giấy bút, cũng ngẩng đầu lên vừa viết vừa : “Lúc nãy mới tìm một nữ quan hiểu rõ về mấy sản phẩm dệt may đến, xem xem mấy bộ quần áo này có giá bao nhiêu. Rồi lại phân loại chúng nó ra…”

      Ánh mắt Thái phó trầm xuống: “Sao? Do lúc nãy mới vừa nghe những lời của cẩu quan kia nói mà Thánh thượng muốn mặc mấy bộ quần áo đẹp đẽ quý giá này nữa?”

      Nghe được lời ấy, Niếp Thanh Lân ngẩng đầu lên, trừng to mắt : “Quần áo xinh đẹp như vậy, sao mà trẫm bỏ cho được? Đương nhiên là vẫn còn muốn mặc, chỉ là về sau trước mặt người khác thì cũng phải thu liễm một chút, tránh cho về sau làm sai lại khiến cho Thái Phó gặp phải phiền toái.”

      Vệ Lãnh hầu nhìn bộ dáng Long Châu tử cầm bút nghiêng nghiêng cái đầu nhỏ suy nghĩ, chỉ cảm thấy trong lòng như có thứ gì đó bị nhét vào nhưng làm sao cũng lấp đầy được, chậm rãi thong thả tới, vươn cánh tay cứng cáp, một tay nhấc bé con giơ lên cao cao: “Vệ Lãnh hầu ta sủng ái nữ tử, chỉ cho là nên được hưởng những gì tốt nhất thiên hạ này, cần gì phải bận tâm đến mấy lời phê bình của những kẻ tầm thường đó!”

      “Nhưng mà nhiều bạc như vậy... cũng chỉ có một mình Thái Phó chi ra, chỉ với bổng lộc của triều đình thì e là đủ...” xong, lại vụng trộm liếc mắt nhìn Thái phó cái ở trong lòng Thái Phó nhất thời toát ra chút hơi thở trẻ con.

      “Thánh Thượng sợ vi thần sẽ tham ô sao? Mặc dù vi thần sinh ra trong hoàng gia như Hoàng Thượng, chỉ xuất thân nơi bình dân áo vải, nhưng trong nhà sự rất giàu có, cho dù có bổng lộc cũng vẫn nuôi Thánh Thượng rất tốt!”

      Có câu là: Sĩ nông công thương. Thương nhân là thấp kém nhất trong hàng trăm nghề. Thương nhân trục lợi, luôn luôn bị người đời khinh thường. Long Châu tử này sinh ra ở hoàng gia, cũng là tầng lớp cao nhất, có khi tiểu vô lại này cũng khinh thường mình cũng chưa biết chừng.

      Phải biết rằng, ngay cả Lã Bất Vi đầu cơ kiếm lợi cũng làm quan tới Quốc tướng, thân là trọng phụ của Tần vương Doanh Chính, mà vẫn còn thiếu tự tin vì bản thân xuất thân thương nhân, tìm cách khiến đống văn nhân biên soạn “Lã lãm” phải che giấu hơi tiền người ông ta!

      Cho tới bây giờ Vệ Lãnh Hầu vẫn luôn ngại bản thân xuất thân thương nhân, thêm vào đó từ đã được sủng ái thương , sau khi trưởng thành lại có bản lĩnh, biết “tự ti” là cái gì. Nhưng khi nghĩ đến Long Châu tử có khả năng thấy xuất thân của hắn, trong lòng vừa cảm thấy tức giận lại vừa có chút hoảng sợ.

      Niếp Thanh Lân biết trong lòng Thái phó đại nhân lo lắng phập phồng, thấy vui, liền mềm giọng : “Trẫm cũng có ý nghi ngờ sự thanh liêm của Thái phó, nhưng mà trong nhà Thái phó có nhiều thê thiếp, Thái phó lại có khí phách nam tử, nhất định đều để họ bị thua thiệt, nên mới cảm khái Thái phó thật tài giỏi thôi!”

      Trong lòng Thái phó biết, tiểu vô lại này lại là muốn đem chuyện “ trong sạch” này ra để bắt chẹt mình. Nhưng cần phải biết là thế gian này có cái gì gọi là “đã biết trước”. Thái phó thật ngờ bản thân lại có động tâm với một nữ tử như vậy, nếu như biết trước, làm sao sẽ thu nạp nhiều thiếp thất vào phủ như thế, khiến cho Long Châu tử thích ăn dấm chua này mượn cớ?

      Lúc trước khi đuổi Tứ phu nhân ra phủ Thái phó phải là có nổi lên ý định muốn bỏ một đám thiếp thất đó . Nhưng sau khi hơi hơi nghĩ lại, lại cau đầu mày.

      Nếu chỉ vì một nữ tử ghen tỵ liền bỏ toàn bộ thiếp thất đã qua cửa từ lâu, chẳng lẽ là điều mà một đại trượng phu nên làm? Tuy rằng mình sủng ái Long Châu tử này, nhưng cũng hy vọng nàng hiểu được hai chữ “đúng mực” là như thế nào, Vệ Lãnh Hầu hắn sao có thể là một kẻ bị một nữ nhân yếu đuối dắt mũi?

      “Sao vừa mới được mấy ngày, bây giờ lại ăn dấm chua lung tung rồi? Hay là lại muốn thức một đêm để chép nữ giới?” Vẻ mặt Thái úy hơi trầm xuống, nghiêm mặt .
      Last edited by a moderator: 5/1/18

    5. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 52
      Trong lòng Niếp Thanh Lân thầm đúng là tai bay vạ gió, sao chỉ khen Thái phó có bản lãnh chăm lo tốt cho gia đình, nhưng cuối cùng lại bị trừng phạt?

      Nàng hơi ngước lên, ánh mắt có chút ướt át nhìn Vệ Lãnh Hầu, bị ánh mắt mềm mại như vậy nhìn lúc lâu cho dù là người có ý chí sắt đá thế nào cũng phải dịu xuống.

      Vệ Lãnh Hầu nhịn được bèn hôn đôi môi đỏ tươi của nàng, trong nụ hôn nóng bỏng, Niếp Thanh Lân hơi hé mắt, nàng có thể nhìn thấy lông mi xinh đẹp cong vút của nam nhân kia lúc nhắm mắt, cùng với bóng đen của hàng mi dày rậm đó rũ xuống….

      May mắn tên nịnh thần mà phụ hoàng để lại đó lại là nam nhân vô cùng tuấn tú, chứ nếu là tên gian thần bụng to béo ú, bộ mặt đầy mỡ cũng muốn mạo phạm mặt rồng... Niếp Thanh Lân nhịn được hơi run lên, cảm thấy ra lúc này cũng xem là kinh khủng nhất, những buồn bực trong lòng cũng vơi bớt ...

      Thời gian Thái phó có thể đắm chìm trong dịu dàng của người đẹp nhiều lắm, rất nhiều việc chờ giải quyết, vụ phiền phức nhức đầu, có lúc cảm thấy rất buồn bực khó chịu nhưng vừa nghĩ tới muốn cho bé con động lòng người ở trong cung Phượng Sồ kia cơm áo cả đời lo, lại tiếp tục cố gắng.

      Cướp lương là thượng sách, nhưng nếu Đại Ngụy xuất binh là hạ sách. Hôm qua nhìn nửa tấm bản đồ, Thái phó gõ mặt bàn cái, nghĩ ra được diệu kế tuyệt hảo. Cả đêm nhanh chóng viết cho Khâu Minh Nghiên tiêu diệt nghĩa quân bức thư, sau đó lại gửi cho công chúa Khất Kha bức thư khác.

      Khâu Minh Nghiên liên tiếp thắng lợi ngầm hiểu. Theo chỉ thị của Thái phó dồn nghĩa quân chạy thục mạng về hướng nam đến dưới Hoàng Lĩnh. Mật thám nằm vùng trong nghĩa quân đúng lúc hiến kế chặn được nguồn lương thảo. Lĩnh Nam là vụ xuân, kho lúa đều căng chặt.

      Vì vậy mọi người trong nghĩa quân đều đói đến mức mờ mắt, đem khuya xông vào đại doanh trại của quân đội Nam Cương, đánh cướp lấy kho lúa. Nhóm giặc cỏ có thể thuận lợi tiến vào khu vực trọng yếu như thế là do Tân Vương của Nam Cương phải xử lý vấn đề tranh chấp giữa các bộ lạc, bởi vì vấn đề dẫn nước tưới tiêu, các thôn lạc xung quanh biên giới xảy ra tranh chấp, càng ngày càng lớn, thậm chí đại quân của mấy bộ lạc liên hiệp lại cũng nhau áp sát, trong lòng Nam Cương Vương biết là do muội muội của mình ở sau lưng giở trò quỷ, vô cùng tức giận, hận thể giết chết muội muội ruột thịt này, thể phái binh bình ổn tranh chấp.

      Vì thế sau lưng xuất kẽ hở để cho đám giặc cỏ có năng lực kia cướp khối lượng lương thảo lớn.

      Đáng tiếc bọ ngựa bắt ve hoàng tước còn ở phía sau, nghĩa quân cướp được lương thảo còn chưa kịp cho vào nồi, lúc qua Hoàng Lĩnh, bị Khâu Minh Nghiên chờ sẵn ở đó từ lâu cử đại quân vây bắt lại, cứ như vậy lương thảo được chuyển về quân doanh Đại Ngụy.

      Sau khi Nam Cương Vương biết được nổi trận lôi đình, nhưng người cướp lương thảo là đám giặc cỏ, ngoài mặt vẫn phải viết thư cảm tạ Đại Ngụy xuất binh giúp Nam Cương diệt trừ đạo tặc, lời cảm tạ này Vệ Lãnh Hầu hề khách khí liền nhận lấy, nhưng lương thảo khó có thể lấy lại, đầu tiên Đại Ngụy mở miệng đồng ý trả lại, sau đó lại lấy cớ kho lương thảo của Đại Ngụy đơn sơ, lương thảo toàn bộ đều bị ẩm ướt mốc meo nát vụn, nhưng đợi đến khi mùa màng tươi tốt, nếu Đại Ngụy dư lương thảo nhất định hoàn trả lại.

      Trong lòng Nam Cương Vương biết là Đại Ngụy làm trò, đúng là khổ mà được, tạm thời thể trực tiếp vạch bộ mặt của Đại Ngụy, chỉ có thể chịu đựng cơn tức khi bị đánh nhưng phải nuốt cả răng lẫn máu vào trong.

      chiêu này, tiến hành thần biết quỷ hay, khiến cho nhóm triều thần phải thầm giơ ngón tay cái.

      Giải quyết xong việc thiếu thốn quân lương, Vệ Lãnh Hầu thở phào nhõm, sau đó tiếp tục ra lệnh cho hộ bộ khai hoang, trước tiên bắt đầu từ các khu vực xung quanh kinh thành, cho phép mỗi hộ dân Đại Ngụy khai hoang đất rừng, mỗi gia đình ba mẫu. Nếu có đủ lương thực, các địa phương được hỗ trợ thêm phần. Như vậy vừa giảm bớt lưu dân, lại có thể khai khẩn được nhiều đất hoang, đúng là nhất cử lưỡng tiện.

      Biện pháp đó mặc dù tốt nhưng cũng cần quan lại dưới nghiêm túc thực . Thị lang hộ bộ Cát Thanh Viễn nghiêm túc kiểm tra đôn đốc, phòng ngừa địa chủ phú hào các nơi mạo nhận chiếm đoạt danh tiếng, tích trữ ruộng đất bắt đúng thời cơ để lập công lớn. Làm như vậy họ được Vệ Lãnh Hầu tán thưởng và coi trọng hơn rất nhiều.

      Chớp mắt đến mùa hè, thời tiết dần dần thay đổi, bởi vì mấy ngày trước bị mọc nhọt đỏ, nhờ họa được phúc, nên thuốc nước mà mỗi ngày Niếp Thanh Lân phải khổ sở uống cuối cùng cũng có thể dừng lại.

      Thái phó thấy nàng ngừng dùng thuốc liền hỏi Vi thần y sao vẫn chưa có quỳ thủy, thần y do dự : “Theo lý thuyết, hàn khí trong cơ thể tan, nhưng đến tận bây giờ vẫn chưa có, lão hủ nghi ngờ lúc trước nàng ấy từng uống loại thuốc nào đó gây trở ngại cho việc lưu thông huyết mạch...”

      Thái phó ánh mắt chuyển lạnh: “Ý của ông là, nàng cố ý uống cái gì đó để trì hoãn quỳ thủy?”

      Vi thần y vội vàng cúi đầu : “ ra cũng chưa chắc là tiểu chủ tử cố ý uống vào, theo như mạch tượng, tượng này có từ rất lâu, khi đó tiểu chủ tử còn tuổ, chỉ sợ là bị người khác cho nàng uống, có khi chính bản thân nàng cũng biết mình uống cái gì... Chỉ sợ...”

      “Chỉ sợ cái gì?”

      “Chỉ sợ sau này cho dù quỳ thủy có đến, việc thụ thai cũng rất khó khăn...”

      Lời này khiến cho tâm tình tốt của Thái phó tan thành mây khói, như cơn cuồng phong đến Phượng Sồ cung. Khi vừa vào cửa cung liền nhìn thấy giai nhân ở dưới tàng cây hóng mát, Nguyễn công công sai người trồng trong sân cung Phượng Sồ gốc cây Bách Nhật Hồng vững chắc.

      “Bách Nhật Hồng nở những đóa hoa màu hồng quanh năm, khẽ sờ nhánh toàn cây động.” ra loại cây này rất hiếm, hoa nở chỉ vô cùng xinh đẹp, mà chỉ cần vuốt vỏ cây thấy nhánh cây khẽ rung, hoa hồng kia rơi xuống, vô cùng mê người.

      Mà Vĩnh An công chúa mặc chiếc váy mùa hè, nằm nghiêng chiếc giường làm bằng mây tre, hai chân vắt chéo, đọc sách.

      giường chén đào ướp lạnh ăn hơn phân nửa, trong cái đĩa hột xếp thành núi . Đôi giày màu trắng bằng lụa khảm trân châu Nam Hải bị ném sang bên, cái chân giơ cao, năm ngón chân giống như được tạo ra từ bạch ngọc, thỉnh thoảng nghịch ngợm lại chọc cái vào vỏ cây bên cạnh, khiến cho những bông hoa hỗn loạn rơi xuống phát ra tiếng xào xạt.

      Vệ Lãnh Hầu lẳng lặng nhìn nàng, cho đến khi nàng cũng nhìn thấy mình, nghiêng đầu, giọng hơi khàn khàn cươi : “Thái phó ngài tới?”

      Cảm giác buồn bực trong lòng ngay khi nhìn thấy Long Châu Tử tiêu tán bớt, liền qua, giơ tay lau nước đỏ dính bên khóe miệng giai nhân, trách : “Nhìn nàng xem, miệng đều dính nước đào, nằm cũng ra thể thống gì, có điểm nào giống tiểu nữ tử ?”

      Niếp Thanh Lân cười khổ, cũng gì, đột nhiên Thái phó nhớ tới Đan ma ma mông của tiểu chủ tử bị mọc nhọt, vẫn chưa lặn hẳn, rất đau, ngay lập tức liền hiểu được tại sao bé lười này lại giơ chân lên, như vậy mông bên phải chạm vào giường.

      Dứt khoát quay người nàng lại, bảo đám nô tài trong viện lui ra ngoài, muốn cởi tiết khố của nàng xuống kiếm tra xem cái nhọt kia như thế nào.

      Giữa ban ngày, sao Niếp Thanh Lân dám để cho làm vậy? Dĩ nhiên là giãy giụa trốn tránh, nhưng nàng sao có thể thoát được khỏi cánh tay giữ chặt của Thái phó? Chỉ vài động tác cái khố bằng lụa liền bị cởi ra, lộ ra viên đậu đỏ da thịt nõn nà đáng thương.

      Mụn nhọt này nổi lên khá to, cái mông tròn trịa của nàng bị cái mụn đó làm ửng và sưng.

      Bàn tay vuốt ve da thịt lộ ra, nhất thời Thái phó nhịn được liền bật cười.

      Niếp Thanh Lân ảo não quay đầu nhìn Thái phó, giống như cây Bách Nhật Hồng, bị ngứa mà cong người lại. Nhưng mà bình thường nàng quen nhìn Thái phó ngoài cười nhưng trong cười, giống như bây giờ, cười lộ ra hàm răng trắng đều, thoải mái vui sướng cười to, là rất hiếm thấy, so với ngày thương bớt chút trầm tính toán, nụ cười sảng lãng tuấn này cộng với hoa hồng mùa hè hợp nhau lại càng tăng thêm rạng rỡ.

      Đợi thu lại ý cười, Thái phó phân phó Đan ma ma cầm Tiêu Viêm Lục Hà cao mát lạnh tới, giúp công chúa thoa lên viên đậu đỏ kia.

      Thái phó đổi y phục nhàng rộng rãi, bắp thịt rắn chắc bên trong y phục lụa như như . Chiếc giường dưới tàng cây được đổi thành cái lớn hơn, Vệ hầu ôm công chúa nằm dưới tàng cây thầm lúc.

      “Công chúa có còn nhớ Lệ phi có từng cho nàng uống loại thuốc nào đặc biệt ?” Thái phó nhìn thấy mắt Long Châu từ từ nhắm lại, sắc mặt đổi khẽ hỏi.

      Niếp Thanh Lân mơ mơ màng màng :”Hửm? Trước giờ thân thể tốt, thường xuyên phải dùng thuốc.”

      “Có lúc nào uống nhưng phải là do sinh bệnh , thời điểm uống thuốc là lúc nào?” Thái phó lại hỏi, nhưng bé con trong lòng có đáp lại, qua lúc lâu, mới nghe thấy người trong lòng chậm rãi : “Năm mười hai tuổi, mẫu phi giọng nghe quá mềm mại, sau đó uống chén canh, giọng trở nên trầm thấp hơn...”

      Chân mày Vệ Lãnh Hầu gắt gao nhăn lại, lúc này mới hiểu tại sao giọng của bé con trong lòng lại đặc biệt như vậy, có chút khàn khàn, ra phải là do trời sinh!

      Vệ Lãnh Hầu cảm thấy mình xuất cổ áp lực muốn giết người nén được, Niếp Thanh Lân chậm rãi ngẩng đầu hỏi: “Vì sao Thái phó lại hỏi như vậy, Vi thần y thân thể trẫm có gì ổn sao?”

      Vệ Lãnh Hầu khẽ vỗ về phía sau lưng nàng: “Thần y kê phương thuốc, sợ xung đột với thuốc trước kia nàng từng uống... Bổn hầu bảo Thái y viện đưa tới sổ ghi trước khi kê đơn. có việc gì, ngủ .”

      Lệ phi đáng chết!

      Việc có thể khó mang thai, nghĩ với bé con trong lòng. Dù sao ra cũng chỉ làm tăng thêm phiền não mà thôi, cho dù có phải tìm khắp các loại thuốc trong thiên hạ, cũng để nữ nhân mến của mình mang thai hài nhi của . Dù sao , cường tráng như vậy, sao có thể làm cho nữ nhân của mình mang thai hài tử của được?

      Thái phó tin rằng đời này có việc gì có thế làm khó Vệ Lãnh Hầu , rồi sau đó cũng nghỉ ngơi lúc.

      Đợi đến khi Thái phó tỉnh ngủ đứng dậy, Nguyễn công công đứng ở bên ngoài vườn đợi Thái phó ra, mới giọng : “Người ở biệt viện báo Lục hoàng tử bệnh rất nghiêm trọng, mẫu phi của ngài ấy là Thục phi cầu xin Thái phó phái người Thái y viện đến khám chút, người xem...”

      Thái phó chút để ý : “Lục hoàng tử... Mẫu phi của là nữ nhi của đại nho Trầm Cung Lương mới qua đời, đúng ?”

      “Thái phó nhớ sai, bắt đầu từ mùa đông Trầm Cung Lương từ quan ở nhà, bệnh dậy nổi, chưa đến mùa xuân qua đời.”

      “Trầm gia tan hoang là điều rất đáng tiếc... Nhưng sao lại bảo thủ chịu thay đổi...”

      Nguyễn công công nghe được câu mấu chốt, đương nhiên hiểu ý tứ của Thái phó, nữa, trong lòng biết Thái phó muốn để mặc Lục hoàng tử kia tự sinh tự diệt.

      Niếp Thanh Lân ở nội viện đứng dậy, đương nhiên cũng nghe được lời của Thái phó. Vị Lục ca kia của nàng kế thừa tài văn chương của ông ngoại, ngâm thơ câu đối vô cùng văn nhã. Trong số đông các vị hoàng tử, vị Lục ca nhìn có vẻ thanh cao ngạo mạn này đối xử với nàng tệ.

      Nhớ ngày đó khi cung biến, ở đại điện Lục ca luôn theo sát mình, mặc dù bị người gian ác như Vệ Lãnh Hầu dọa sợ đến mức tè ra quần vài lần, nhưng đến khi có thị vệ đến lôi nàng ra ngoài, Lục ca nho nhã yếu ớt vẫn túm lấy ống tay áo của nàng...

      Tình thân trong hoàng thân rất mỏng manh, nhưng cũng phải là hoàn toàn có, hôm nay Lục ca bệnh nặng... Nếu có thể, nàng muốn giúp Lục ca tay. Chẳng qua là biết làm thế nào để có thể lộ dấu vết cầu xin Thái phó giơ cao đánh khẽ?

      Niếp Thanh Lân vào trong nội thất, ánh mắt nhìn về hướng cách bày trí quả hạnh ở phía cái giá, trong lòng dần nghĩ ra biện pháp.

      Mặc dù pháp hội lần đó có chút vui, nhưng Niếp Thanh Lân cũng có kết giao được vài vị bằng hữu tuổi tác tương đương. Trong đó có Cát Vân Nhi, tiểu muội của hình bộ Cát đại nhân.

      Khi pháp hội lần đó kết thúc, Cát Vân Nhi mời công chúa và vài vị thiên kim vương phủ đến quý phủ của mình tụ họp. Các nhóm thiên kim tiểu thư vui vẻ đáp ứng, chỉ có Niếp Thanh Lân hơi do dự, trong lòng nghĩ biết Thái phó có chịu đáp ứng hay , chỉ cười trừ : “Mọi người tụ họp, nếu hôm đó Bản cung có thể ra khỏi cung đến tụ họp với các tỷ muội.”

      Cát Vân Nhi cũng biết quy củ trong cung như thế nào, nên cũng cưỡng ép. Mắt thấy sắp đến ngày tụ hội, Niếp Thanh Lân liền nhân cơ hội Thái phó xử lý xong công , vào thư phòng, dây dưa xin Thái phó đồng ý cho mình ra khỏi cung tụ họp với nhóm tỷ muội chút.

      Ngày ấy Thái phó nghe xong lời bẩm báo của Đan ma ma khi trở về, biết hôm đó công chúa có kết giao với vài vị thiên kim tiểu thư, chuyện vui vẻ, hơn nữa còn hẹn tụ họp tiếp. Nhưng sau khi trở về thấy nàng nhắc tới, cảm thấy hơi tức giận, nhưng đến sát ngày nàng cuối cùng cũng kìm nén được tư tưởng ham chơi, liền mềm mại đến xin phép mình.

      Thái phó có lòng muốn làm khó nàng chút, đầu tiên là mặt lạnh lùng đồng ý, nhưng gần đây con nhóc này nhìn thấu tính tình của mình, thấy mặt lạnh băng cũng hề nôn nóng, tự có biện pháp, vòng ra sau ghế, đưa hai tay ra đấm bóp bả vai cho mình: “Thái phó mệt nhọc như vậy, Bản cung chỉ mải nghĩ đến việc chơi quả tốt, hay để Bản cung đấm bóp cho Thái phó ngày có được ?”

      Thái phó nhìn bộ dáng săn sóc của nàng, trong lòng hơi tức giận, liền : “Được, nhưng mà bả vai của vi thần mỏi, chỉ có phía dưới nhiều ngày được thoải mái, chờ mong công chúa đến trừ bệnh, nhưng đừng buông lỏng tay, cứ tỉ mỉ vuốt ve đó ngày .”

      Lời thô tục mà Thái phó ra, thiên hạ vô địch, Vĩnh An công chúa chịu dược, đỏ mặt liền xoay người muốn , lại bị Thái phó kéo vào trong ngực, giở trò lúc.

      Đợi đến khi đầu tóc toán loạn, Thái phó mới nới lỏng miệng, đồng ý cho nàng đến Cát phủ tụ họp.

      Khi xe ngựa của công chúa dừng trước cửa Cát phủ, Cát Thanh Viễn đứng đợi ở cửa từ sớm. Thân thể cao lớn mặc thường phục màu xanh đen đứng ở cửa.

      “Gia phụ nhiễm bệnh, thể ra cửa nghênh đón công chúa, xin công chúa thứ lỗi.” Vĩnh An công chúa được Đan ma ma đỡ xuống khỏi xe ngựa, cười Cát đại nhân miễn lễ, sau đó được dẫn tới hoa viên phía sau nơi các thiên kim tụ họp.

      Sân viện của Cát đại nhân xa hoa như trong cung, nhưng cũng là nơi phong nhã.

      đường đến hoa viên phía sau, Vĩnh An công chúa lơ đãng nhìn thấy bức tường xây làm bình phong có khắc chữ, liền ngừng lại. Cười thưởng thức lát: “Đây chắc là bút tích của Trầm đại nho, văn chương hào hùng, ngươi tới nhìn đoạn này xem: ‘Công dĩ thệ, kỳ long tôn dã dục điền câu hác nhi khứ, đệ tâm thậm thống, bất tri đồng trích hạnh nhi tử tiểu như hữu cá lương phương*... rất hay...”

      Đan ma ma đứng ở phía sau công chúa, mặt chút thay đổi, vị nữ tướng quân này biết chữ, nghe công chúa “Chi, hồ, giả, dã”, cho dù về bẩm báo lại với Thái phó, cũng thể lại chính xác được.

      Những lời công chúa , Cát Thanh Viễn nghe cũng hiểu được, cúi đầu nhìn công chúa chỉ loạn bức tường xây làm bình phong, kính cẩn nghe theo : “ ra công chúa nhận lầm rồi, bút tích bức tường bình phong này là của đại gia thư pháp tiền triều Vương Công, nhưng mà đoạn mà công chúa chỉ, quả là văn chương rất tinh diệu. Trích hạnh tiểu nhi tất định kiệt tẫn sở năng, giải đệ ưu huynh ‘Điền câu hác’ chi ưu....”*

      Sau khi bàn luận về văn chương lúc, Niếp Thanh Lân xoay người nhìn thấy ánh mắt hơi do dự của Đan ma ma, trong lòng liền hiểu người này bị đoạn văn chương kia làm cho mờ mịt, liền yên lòng tới hoa viên.

      Thấy Cát Vân Nhi bày biện xong cái bàn, trải ra những bài văn chương, chuẩn bị cùng các vị ái nữ đến mở cuộc đối thơ. Niếp Thanh Lân viết hơi nghiêm chỉnh, dẫn câu thơ tương tư trong tiểu thuyết thô tục, câu đầy những ý, ngờ lại có nhiều đồng minh ngầm, ra trong các vị có mặt ở đây đều từng vụng trộm xem qua , tri khó cầu, trong lúc nhất thời các vị tiểu nữ tử ở cùng nhau hi hi ha ha, cũng là thú vị.

      Chỉ có Đan ma ma đứng bên cạnh ánh mắt lại bắt đầu mờ mịt, cảm thấy nhức đầu kinh khủng.

      chuyện phiếm với nhóm thiên kim tiểu thư rất lâu, Niếp Thanh Lân mỉm cười nhìn Cát Thanh Viễn đứng lầu các nhìn về hướng này, từ từ thu hồi ánh mắt. Bản lãnh của trúc mã này , với thân phận con cháu thế gia, nhưng chỉ trong thời gian ngắn liền bước chân vào Hộ bộ.

      Về phần mục đích lúc trước tiếp cận mình lắm, nhưng cũng tránh khỏi chứ “Quyền”, mặc dù thương tiếc tài năng của hai, nhưng cũng phải lưu lại cho mình đường lui...

      Cát Thanh Viễn này giải quyết công việc rất thanh liêm cẩn thận, rất có tướng làm quan phụ mẫu, con người đoan chính, chưa lấy vợ, vì vậy có rất nhiều quan trong triều có thiên kim, muốn chiêu mộ được người rể hiền này.

      Nhưng chẳng biết tại sao, càng tiếp xúc nhiều với Cát Thanh Viễn này, càng cảm thấy và người kia có chút tương tự... .Nếu phải tính mạng Lục ca bị đe dọa, nàng cũng muốn dính dáng quá nhiều với đại thần tiền triều.

      Trời mưa gió thất thường, chỉ hy vọng bước này sai.

      *Chủ công ra , con cháu hoàng tộc cũng muốn tan tác, lòng đau như cắt, khong biết đứa cháu đồng hái hạnh năm xưa có nơi lành để (Kiểu như bài hịch đau xót thế cuộc đổi thay)

      *Những câu mở đầu của các nhà nho xưa, tục gọi sổ nho đối với mấy người biết chữ như Đan ma ma, như vịt nghe sấm

      *Những đứa trẻ hái hạnh năm xưa nhất định tận hết khả năng, chia sẻ ưu tư cho đệ buồn phiền từ huynh (Những đoạn văn chương , đó là những câu đố chữ của Cái Thanh Viễn và công chúa, ý công chúa mượn câu đối bức bình phong về thời thế loạn lạc, những bạn chơi cùng năm xưa biết có thể giúp đỡ bạn xưa trong lúc cần thiết hay . Cát Thanh Viễn đáp, bạn thân năm xưa nhất định dốc hết sức giúp bạn trong lúc khó khăn. Vì chung quanh Niếp Thanh Lân toàn mật thám của Thái phó nên hai người mới chơi chữ.
      Last edited by a moderator: 5/1/18

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :