1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Giấc Mộng Đế Vương - Cuồng Thượng Gia Cuồng (Full Trọn Bộ)

Thảo luận trong 'Sắc Nữ Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 43
      Sau khi cùng với thị vệ cường tráng kia ở quay cuồng sảng khoái ở giường xong, Thượng Vân Sơ sắc mặt ửng hồng hỏi: “Cái người tên An Xảo Nhi kia xuất cung?”

      Ngô Khuê hơi tiếc hận : “Nghe hình như thành thân với thái y mang tội, nàng ta là ngốc, ở lại trong hoàng cung muốn, lại cầu xin hoàng thượng cho xuất cung chịu khổ.”

      Thượng Vân Sơ cười lạnh lùng: “Theo Bản cung thấy, là Ngô lang nhớ thương lâu, lại chưa được nếm thử mùi vị tươi mới, nên trong lòng cảm thấy căm giận?”

      Ngô Khuê vội vàng điều chỉnh lại sắc mặt, cắn cái mặt Thượng Vân Sơ: “ nương thôn dã như vậy sao có thể sánh với tiểu thư khuê các như nương nương? Kể từ khi tiểu nhân được nằm giường phượng của nương nương, ngay cả lúc làm với nương tử mới cưới cũng cảm thấy chưa thỏa mãn, tiểu nhân chỉ có thể thần phục dưới váy của nương nương thể nào rời xa nổi.”

      Lời , đây chính là phi tử của tiên hoàng còn là tình nhân cũ của Thái phó, có thể nằm chiếc giường thượng hạng này, Ngô Khuê có phúc.

      Nghe lời nịnh hót vụng về của nam nhân thô tục kia, trong lòng Thượng Vân Sơ vô cùng chán ghét, nhưng mặt vẫn mỉm cười: “Tấm lòng của Ngô lang, Bản cung rất cảm động, biết lần này ca ca có nhờ ngươi nhắn lời gì với ta ?”

      “Thượng đại nhân bảo tiểu nhân với nương nương là cứ để tiểu Hoàng đế kia sống như bình thường là được, đừng tự ý hành động...” Thượng Vân Sơ gật gật đầu, lệnh cho thị nữ Xuân Hương bưng chén canh nóng vào, dặn Ngô Khuê uống. Sau đó lén lút dẫn Ngô Khuê ra ngoài.

      Ngô Khuê kia chỉ nghĩ là nương nương sợ thân thể của mình yếu ớt, thể giúp nàng ta giải cơn khát lâu, nên nhiều lần đưa canh để mình bồi bổ, trước kia cũng uống cũng thấy có gì bất thường, liền yên tâm uống vào rồi rời .

      Nam nhân bên ngoài cung kia hình như cũng cẩn thận tính toán việc gì đó, xem ra cuộc sống của ca ca cũng tốt lắm, hối hận lúc trước nên giúp đỡ Vệ Lãnh Hầu, biết là lại tìm được ai trợ giúp, mưu tính cái gì. Mặc dù nàng chẳng qua cũng chỉ là quân cờ của nam nhân này. Nhưng trong lòng Thượng Vân Sơ cũng tự có tính toán riêng.

      Thâm cung này quá lạnh lẽo, ngây ngốc lâu như vậy, cuộc sống vô vọng giống như từ bên trong phần mộ ra ngoài. Nếu trước sau gì cũng đồ bỏ , bằng tự mình tính đường sống, khiến cho nhưng người phụ bạc nàng, thể đạt được nguyện vọng được vui sướng!

      Xuân ý tản , cung Sở Vận lại khôi phục lại vẻ tĩnh mịch lạnh lẽo đêm khuya, ánh nến chỉ lóe lên cái, rồi bị dập tắt...

      Mạch nước ngầm trong cung bắt đầu xuất , trong triều đình cũng bất ổn.

      Sau ngày sinh thần mười sáu tuổi của hoàng thượng, Ngô Cảnh Lâm và vài vị lão thần liền dâng tấu cho Thái phó, về việc giao lại chính vụ cho Hoàng thượng. quyển tấu chương được viết rất khẳng khái, rất có khí thế là liều cái mạng già của ông để đấu tranh.

      Khi Thái phó mang bản tấu chương này ném cho Niếp Thanh Lân, nàng ngồi ở lan can trong Ngự Hoa Viên ngắm cá, nhìn nhìn liền cẩn thận : “Hay là hôm nay trẫm bị bệnh có được ?”

      Vệ Lãnh Hầu híp mắt phượng : “Cái chính là chỉ sợ vừa Hoàng thượng bị bệnh, bên phía Ngô Các lão tung tin đồn thần muốn độc chết Hoàng thượng.”

      Niếp Thanh Lân thò tay vào trong áo cá vẩy vẩy chút, sau đó chậm rãi : “Ý của Thái phó thế nào, trẫm nghe theo là được.”

      Thái phó cũng ngồi xuống băng đá, cánh tay đặt rên lan can cẩm thạch, cố ý thấp giọng hỏi: “ là Hoàng thượng nghe theo ý của thần?”

      Long Châu tử có trả lời, chỉ lẳng lặng nhìn Thái phó.

      Vệ Lãnh Hầu vốn muốn trêu đùa Trứng gà này chút, nhưng những lời đứng đắn vừa đến khóe miệng liền dừng lại.

      ra, thủ đoạn này của bè lũ Ngô các lão, cũng hề đặt ở trong mắt. Ngược lại trong đầu lại xuất ý niệm, mượn lý do này, tìm cái cớ quang minh chính đại, vừa phế được tân đế, lại có lập ấu chúa khác. Về phần bé con mà mình nhất, có thể quang minh chính đại đưa vào trong phủ của mình, thỏa mãn nguyện vọng sớm chiều ở chung...

      Nghĩ vậy, : “Hoàng thượng ngồi long ỷ này vốn cũng thoải mái, hay là ngồi nữa, đến phủ của thần được ?”

      Niếp Thanh Lân nghe xong trong lòng trầm xuống, im lặng lúc lâu, chỉ cúi đầu nhìn cá lội trong ao, mấy cái đuôi cá chép màu sắc rựa rỡ, thỉnh thoảng đụng phải lá sen tạo thành bọt nước, nhàn nhã du ngoạn trong trời đất bao la...

      “Thái phó muốn nghe lời của trẫm sao?”

      Vệ Lãnh Hầu nhíu mày: “Đương nhiên, chẳng lẽ Hoàng thượng muốn vài lời dễ nghe để lừa gạt vi thần sao?”

      “Thái phó minh, những lời mà đứa trẻ như trẫm sao có thể lừa gạt được Thái phó, chỉ là tăng thêm trò cười mà thôi. Chỉ là... Nay trẫm vì bất đắc dĩ của mẫu phi, tình cảnh cũng rất lúng túng, mặc dù có biện pháp nào, nhưng ngồi mãi ở long ỷ cũng phải là kế hoạch lâu dài... Nếu nghe theo lời Thái phó , cuộc sống sau này của trẫm ít phải lo sợ hơn bây giờ, nhưng biết Thái phó định sắp xếp cho người thiếp thất thể lộ mặt ra ngoài ánh sáng này như thế nào?”

      xong lời cuối cùng, Niếp Thanh Lân hơi ngẩng đầu, cũng nhìn Vệ Lãnh Hầu, mà là đưa ánh mắt nhìn về phía bầu trời phương xa bên ngoài cung.

      Khuôn mặt Vệ Lãnh Hầu chợt trở nên căng thẳng.

      Sao có thể ý trong lời của Long Châu Tử? tại văn võ trong triều tất nhiên biết Hoàng thượng là nữ tử, nhưng người người ai cũng từng nhìn thấy khuôn mặt của Hoàng thượng.

      Điều này có nghĩa là, cho dù ngày nào đó Vệ Lãnh Hầu lấy được ngôi báu, chỗ ngồi trong Phượng cung tuyệt đối thể là Trứng gà mến của , thậm chí nàng sống trong thâm cung ngay cả khuôn mặt cũng thể để lộ...

      Nam nhân đều tư duy theo thói quen, vốn nghĩ làm thế nào để có thể đem bảo bối trong lòng mình về dưới cánh chim của mình, lại chưa từng nghĩ đến những chuyện tương lai. Nhất thời Vệ Lãnh Hầu biết phải trả lời Long Châu tử như thế nào, đột nhiên cảm thấy buồn bực, đứng dậy lạnh mặt phẩy tay áo bỏ .

      Niếp Thanh Lân khẽ thở dài hơi, nhìn đám cá trong ao no đến mức bơi nổi nữa, miễn cưỡng quẫy đuôi ở dưới đáy ao, đột nhiên cảm thấy hâm mộ những con cá ngốc nghếch này, mỗi ngày thoải mái vui chơi là cảnh giới tối cao mà con người muốn đạt được, Thái phó còn trách mắng nàng kém phát triển, hao tổn bao nhiêu nguyên thần như vậy, làm sao có thể phát triển được đây?

      tại trong tay nàng con bài tốt nào để dựa vào, miễn cưỡng duy nhất có thể tính được, đó là khơi gợi chút ít lòng thương hại của Thái phó đại nhân mưa nắng bất thường kia. Bên cạnh nàng, từ thiếu những nam nhân quyền cao chức trọng.

      Uống rượu mạnh, ấp ủ quyền mưu, mỹ nữ chỉ là dệt hoa gấm, giống như đặt vài quả mơ ở trong đĩa muối, dùng để khai vị nhắm rượu rất thích hợp, nhưng thể chắc bụng.

      Mà mình đối với Vệ Lãnh Hầu, cùng lắm cũng chỉ là quả mơ, sau khi thưởng thức qua nhổ hột xuống dưới đất, kết quả nhàng nhất chính là bị giẫm cho tan xương nát thịt. Cho nên nhân lúc vẫn còn có chút sủng ái bởi mới mẻ, giống như con kiến tranh thủ kiếm chút phúc lợi nho .

      Thái phó đại nhân, ban cho trẫm chỗ tòa nhà ! Phía sau nhà tốt nhất là có vạn mẫu ruộng tốt, trẫm cố gắng học khai khẩn cày cấy, mùa xuân gieo trồng cất giữ cho mùa đông, làm người dân tốt hàng năm đều nộp thuế!

      Sau thấy Thái phó cho Nguyễn công công truyền đạt lại ý tứ của mình, ý kỳ hạn chịu tang của Hoàng thượng chưa hết, bi thương đau khổ chưa qua, có tâm trạng để chủ trì việc triều chính. Niếp Thanh Lân lập tức ngầm hiểu, liền viết bài “Nhớ cha”, nhân lúc có mặt tất cả các cựu thần, đến hôm tế tổ, vừa khóc vừa đọc diễn cảm, sau đó giao phó cho Thái phó tiếp tục thay mình chủ trì quốc ba năm.

      Ngô các lão theo phía sau cũng vừa khóc vừa cầu xin Hoàng thượng: “Thần biết Hoàng thượng hiếu thảo, nhưng nước thể có vua!”

      Trong lòng Niếp Thanh Lân thầm : Các lão là hồ đồ, nếu trẫm tẫn hiếu với phụ hoàng, phải vào trong phủ của Thái phó tẫn hiếu với , cũng chỉ có thể xin lỗi Ngô đại nhân.

      Kết quả khuôn mặt Thái phó trầm xuống, tức giận đuổi Ngô Cảnh Lâm bừa ra khỏi tổ miếu, sau đó bắt ở nhà tự đóng cửa sám hối, tính toán khoảng năm phải nhìn thấy Các lão.

      Việc đó ngay cả Hoàng đế cũng thể giúp được gì.

      đến trồng trọt, cày ruộng tưới nước là điều thể thiếu. Nhưng các thôn xóm xung quanh kinh thành mấy năm nay đều bị thiếu nước. Tuy vậy nhưng hôm nay việc thiếu nước còn rắc rối nữa, vì công bộ phái đến đây vị Thị Lang tốt!

      Mấy năm gần đây công bộ bị Thái phó mắng rất thậm tệ, khiến những người đồng liêu vừa bước vào cửa nha môn cả sắc mặt lẫn tinh thần đều chán nản, như cha mẹ chết vậy. Mỗi sáng sớm những tên quan viên phụ trách các vấn đề kênh đào đều giống như những đứa trẻ chịu học, chỉ muốn ở trong lòng thê thiếp khóc trận, rồi vẫn phải vào triều gặp Thái phó. Sau khoa thi vừa rồi, có Tả Thị Lang mơi tới, trong lòng nhóm lão nhất thời buông lỏng, khoái trá đem hết mọi chuyện vặt vãnh liên quan đến kênh đào nước tưới ở ngoài kinh thành giao cho Cát Thanh Viễn.

      Tiểu Cát đại nhân này rất có phong thái quan phụ mẫu, cúi đầu nhẫn nhịn nhận lấy đống khoai lang phỏng tay này. Khí thế hừng hực đến khu vực sông đào xung quanh kinh thành để nhậm chức.

      tháng sau, chính là đại điển “Giao tế”.

      Ở bên ngoài kinh thành hoàng thất Đại Ngụy có hành cung Hương Diệu Sơn, là nơi nghỉ của Hoàng đế khi đến mùa hè, cũng là nơi cử hành lẽ cúng tế Thần Nông – lễ “Giao tế”, bên ngoài hành cung có khu đất ruộng của hoàng gia, bên trong trồng các loại ngũ cốc đặc biệt, đến mùa xuân, Hoàng đế dẫn theo phi tử và các hoàng tử tới đây,vung cuốc cày cấy, trồng trọt ba ngày, xem như là Hoàng gia tuân thủ theo nghi lễ cổ xưa “Thủ tài vu địa, thủ pháp vô thiên*”.

      *Kiếm tiền từ đất, nhờ phước trời ban: Ý nghĩa của câu này là hy vọng trời cao có thể bao phước lành cho dân chúng

      Thủ tài vu địa: Đất đai chứa vạn vật, là sống của nhân loại, là điểm khởi đầu cho sinh sả n.

      Thủ pháp vu thiên: “Phép” ở cổ đại đa số hiến tế, khẩn cầu trời xanh giáng xuống phúc lành cho dân

      Bởi vì chuyện bị tập kích ở quan đạo lúc trước, Vệ hầu thích để Thánh Thượng rời cung.

      Nhưng mấy năm gần nhất liên tục bị hạn hán, nơi gặp nạn nghiêm trọng nhất là Quan Trung, gần đây còn có đám dân chạy nạn lên núi làm thổ phỉ, dựng cờ náo loạn muốn tạo phản. Nếu như Thánh thượng vắng mặt tại đại điển “Giao tế”, lại càng dễ dàng để kêu than ầm ĩ.

      Khâu Minh Nghiêm phụ trách diệt trừ phản loạn ở khu vực này khuyên can Thái phó : “Xin Thái phó ổn định lòng dân, Giao tế thể bị bỏ dở...”

      Dĩ nhiên Vệ Lãnh Hầu hiểu tầm quan trọng của việc này, gọi Lỗ Dự Đạt tới, dặn dò điều động Hắc Kỳ quân, vấn đề an toàn dọc đường cũng giao cho thuộc hạ tài giỏi.

      Lỗ Dự Đạt nghe xong có chút sững sờ, ngờ Thái phó lại dùng đến Quân Hắc Kỳ dũng mãnh nhất Đại Ngụy để bảo vệ cho đứa trẻ kia.

      Nhưng mà vừa quay đầu nghĩ lại, ngay cả lão xú bà Đan Thiết Hoa kia cũng bị bí mật điều vào trong cung, Thái phó sắp xếp như vậy nhất định là có dụng ý, lập tức trầm giọng nhận lệnh, cẩn thận tỉ mỉ chuẩn bị sắp xếp mọi thứ.

      Đường đến hành cung Hương Diệu Sơn rất thuận lợi, chỉ cần về phía đông sông đào, đường thủy thông suốt, chỉ hai ngày là đến nơi.

      Đây là lần đầu tiên Niếp Thanh Lân dùng thân phận Hoàng đế đến hành cung Hương Diệu Sơn, lúc này mới biết khí thế của thuyền rồng Hoàng đế như thế nào. Cả con thuyền lớn là thân của con rồng, đầu rồng dẫn đầu, thuyền lầu các nguy nga, có ba tầng, thân thuyền được chạm trổ tinh tế, mỗi miếng vảy đều được sơn màu vàng, buổi trưa khi có ánh nắng mặt trời lấp lánh, cảnh tượng tuyệt đẹp.

      Khi Long Châu bước lên con thuyền lớn xa hoa đặc biệt này, trong lòng thở dài nghĩ: Cũng khó trách những nam tử từ thời xa xưa, vì cái ghế cao cao tại thượng này mà người trước ngã xuống người sau tiến lên, đúng là quyền lực mang đến thèm khát khiến cho lòng người nảy sinh tham lam!

      Cách thuyền rồng rất xa, cũng có hai chiếc thuyền lớn, đó là thuyền của gia quyến quan viên trong triều cùng, còn có các phi tần. Giao tế cày bừa vụ xuân là đại , cần có triều thần và gia quyến của họ cùng, mới phù hợp với cảnh nam cày nữ dệt như nghi thức cổ xưa.

      Thuyền lớn chạy rất ổn định, dọc đường hai bên bờ sông đều là cảnh đẹp ngày xuân, lúc trước thuyền bè sông từng bị mắc cạn, Niếp Thanh Lân tưởng rằng cho thuyền vào bờ rồi bộ, ai ngờ lúc này nước lại rất sau thuyền rồng đường thông suốt qua.

      Ngay cả Thái phó cũng kinh ngạc, dẫn tiểu Hoàng đế dọc theo lầu các phía thuyền rồng để xem xét.

      Chỉ thấy đê điều hai bờ sông đều được gia cố, trồng các loại cây phân biệt lớn , còn có vài lao dịch khom lưng trồng cây, loại cây kia nhìn rất kỳ lạ, lá ngắn mà thân cây dài, vừa nhìn biết đây là loại cây giữ đất rất tốt.

      Thái phó rất hài lòng, xoay người với Nguyễn công công: “Cái người tên Cát Thanh Viễn kia có cùng ?”

      Nguyễn công công xuống hỏi, sau đó lập tức quay lại bẩm báo : “Cát đại nhân tư lịch đủ, thể bồi bên cạnh thánh giá, nhưng ngài ấy địa phương cách đây xa chỉ huy việc khơi thông đường sông, nếu Thái phó muốn gặp, nô tài liền sai người gọi ngài ấy đến.”

      Thái phó gật gật đầu, chờ đợi trong chốc lát, có con thuyền tới gần thuyền rồng, nam tử mặc áo xanh chân đất lên thuyền rồng.

      cũng là quá vội vàng, đường sông bận tối mặt, nghe thấy Thái phó gọi đến kinh sợ, liền vội vàng đến, vốn là muốn lau qua người chút, cầu công công tìm bộ triều bào để mặc tạm, ai ngờ vừa lên phát Thái phó đứng ở mũi thuyền, trong lòng nhất thời cả kinh,vội vàng quỳ xuống : “Thần quần áo chỉnh tề liền tới diện kiến giá, xin Thái phó trách phạt.”

      Tâm tình Vệ Thái phó tệ, : “Cát đại nhân làm gương cho binh sĩ, làm gương cho công bộ, là bổn hầu gọi tới đột ngột, sao có thể trách cứ ngài, đứng lên rồi .” xong liền xoay người rời .

      Lúc này, có tiểu thái giám bưng chậu rửa mặt và khăn mặt tới. Sau khi Cát Thanh Viễn vội vàng lau người sạch và thay y phục khác, liền gấp gáp vào đại sảnh lầu các để gặp Thái phó.

      Đại sảnh này được chia thành gian trong và gian ngoài, Thái phó đại nhân ngồi ở gian ngoài, từ bên trong bức bình phong phía trong truyền ra tiếng cười ngừng, thỉnh thoảng có có tiếng mèo kêu. Có vài cung nhân nối đuôi nhau vào, tay bưng ít cốc đĩa ngọc.

      Thái phó nửa tựa vào nhuyễn tháp, với người thanh niên phía dưới: “Đáng lẽ ra Hoàng thượng muốn đích thân khen ngợi ái khanh, nhưng lại dùng bữa, cho nên bản Hầu thay người truyền đạt lại.”

      Cát Thanh Viễn vội vàng quỳ xuống tạ ơn.

      Thái phó lại hỏi: “Công bộ đau đầu năm cũng giải quyết được chuyện này, sao ái khanh lại làm được?”

      Thấy Thái phó hỏi, Cát Thanh Viễn lập tức đáp: “Chẳng qua là thần tìm Vũ tiền bối được ông ấy chỉ cho phương pháp thôi, Vũ tiền bối trị thủy chỉ chữ “đạo”, vì thế thần nghĩ đến, gần đây thứ nhất là đê kênh đào sụp đỏ, thứ hai là lượng nước đủ. Nếu chỉ dựa vào nước mưa, khó tránh khỏi ở thế bị động, cho nên thần tra xét bản đồ vận tải bốn phía, đả thông được nguồn suối cách đây hai trăm dặm, xây dựng đập nước, nên tự do điều chỉnh được mực nước, hơn nữa còn cung cấp dủ nước tưới cho vạn mẫu ruộng thiếu nước. đê, thần phái ngươi trồng cây đoạn nước, và cỏ khổ mang.”

      Vệ Lãnh Hầu nghe xong gật gật đầu: “Hai loại thực vật kia nghe tên rất lạ, có công dụng gì vậy?”

      “Hồi bẩm Thái phó, nhánh cây đoạn nước này giữ hơi nước, dễ hong khô, thể dùng làm củi, mà rễ của cỏ khổ mang đâm rất sau, vô cùng vững chắc, hơn nữa lá cực kỳ đắng, súc vật thể ăn được, hai loại cây cỏ này mỗi cây đều có công dụng kỳ diệu, sau này cần lo lắng trồng lại.”

      Vệ Lãnh Hầu đánh giá thanh niên trước mắt, tuổi tác lớn, nhưng nhìn cách làm việc rất dày dạn kinh nghiệm!

      “Dựa vào năng lực của ái khanh, làm việc ở công bộ hình như có tài mà thể phát huy được, ở hộ bộ có vị trí thiếu người... biết ý ái khanh thế nào?”

      Niếp Thanh Lân ở trong gian trong dùng bữa đôi đũa ngà voi tay hơi dừng lại, nghe được thanh niên tuấn lãng ở gian ngoài kia trầm giọng : “Chuyện kênh đào còn chưa được xử lý xong, hơn nữa việc nguy cấp lúc này của triều đình chính là hai chữ “thủy lợi”, thần ở phương diện này cũng có chút hiểu biết, nguyện dốc hết sức lực non yếu, giúp Thái phó giải quyết gian nan khổ cực...”

      Niếp Thanh Lân giơ chiếc đũa lên, gắp miếng thịt bò, nghĩ rằng: Đúng là trẻ dễ dạy! Cát Thanh Viễn này đúng là người khôn ngoan thấu đáo.

      Thái phó đại nhân chủ động thăng chức quan cũng phải là việc gì tốt, chức quan trong hộ bộ béo bở như vậy, chương quản ngân khố quốc gia, sao có thể tùy tiện để cho tiểu tử có tư lịch qua? Hơn phân nửa chỉ là dùng mồi để thăm dò, nếu thực mừng rỡ nhảy chồm lên, con đường làm quan của tiểu Cát cũng chỉ có thể dừng lại ở hộ bộ trong gia môn, người tầm thường và vô vị.

      Cát Thanh Viễn này, đúng là nhân tài! Con đường thăng quan tiến chức của rất dài...

      Khi Cát Thanh Viễn từ trong lầu các ra, vẫn có thể nghe thấy giọng của Thái phó và người dùng cơm trong nội thất chuyện với nhau.

      “Thái phó chớ có gắp cái đó, trẫm ăn thịt hươu, ái khanh ăn giúp trẫm ...” Giọng kia khàn khàn mang theo chút mềm mại, người nghe được lỗ tai đều rất sảng khoái.

      Lúc này, hoàng tử đơn giản làm cho lòng người nảy sinh thương , ngờ rằng sau khi trưởng thành lại trở thành Hoàng đế vĩ đại khiến người ta kính nể.

      Ngày ấy mặc dù từ xa liếc mắt nhìn cái, nhưng cũng nhìn thấy khuôn mặt thanh tú của Hoàng đế. Người ta đều tân đế nhu nhược vô năng, là con rối trong tay Thái phó. ra cũng vị hoàng tử lúc này rốt cuộc là người thế nào..

      Cái hộp lễ kia chính là để dò xét, muốn biết tân đế có phải cam tâm nhận giặc làm cha hay , suy nghĩ đến chính , ra vốn cũng hi vọng gì, coi như có lòng muốn duy trì Đại Ngụy chính thống, nhưng có lẽ đứa trẻ kia cũng vô lực.

      Hai chữ “Lặng lẽ đợi”, thứ nhất biểu lộ trung thành của mình, thứ hai hi vọng tân đế an tâm chút chớ nóng vội, cố gắng nhẫn nại.

      Cũng nghĩ rằng, lần thăm dò đó có thể dò ra việc vô cùng vui mừng. Tiểu Hoàng đế ban thưởng lại hai chữ “lặng lẽ đợi” cho mình.

      Ngày ấy khi nhìn thấy “Kênh đào” vô cùng sửng sốt, đầu đầy mồ hôi lạnh. Nếu phải Hoàng đế ra tay giúp đỡ, chỉ sợ mình sớm bị đày đến thâm sơn cùng cốc, chưa kịp hoàn thành hùng tâm tráng chí, phải sống cuộc sống tầm thường vô vị.

      Lúc nãy khi Thái phó muốn đề bạt , trong lòng rất vui mừng, vừa định đáp ứng lại đột nhiên nhớ tới vì sao Hoàng đế lại nhắc nhở mình thu liễm sắc xảo lại, lời vọt tới khóe miệng liền vội vàng sửa lại.

      Khi từ thuyền rồng xuống, Cát Thanh Viễn đứng ở chiếc thuyền cung tiễn thuyền lớn của Thánh thương rời . biết “ giấu” của mình so với Thánh thượng còn quá kém.

      Người thường ngày lạnh lùng như Vệ Lãnh Hầu, thân cận với văn võ bá quan trong triều, vậy mà lại dùng bữa cùng với Thánh thượng, hề quan tâm chút nào tới tin đồn chèn ép làm nhục tân đế bên ngoài.

      Cũng biết tân đế này dùng thủ đoạn gì lại có thể thân cận với Thái phó u lạnh lẽo như vậy, giống như hiền thần và minh quân ở chung với nhau...

      Khi chiếc thuyền rồng cập bến ở Hương Diệu Sơn, Niếp Thanh Lân giống như cũ thể phát ra tiếng cảm khái.

      Năm ấy tám tuổi, dựa vào phụ hoàng muốn vụng trộm đến hành cung lần. Lần đó, nàng và mẫu phi phải ngồi con thuyền lắc lư, rất khó chịu, say sóng nôn đến rối tinh rối mù. Cho nên có tâm tình thưởng thức phong cảnh.

      Lần này lại vui sướng, thuyền lớn vững vàng, như mặt đất, cả đường ha ha vui đùa chút, ngắm nhìn phong cảnh hai bên bờ sông, “giao tế” đáng nhớ cả đời.

      Nhưng Thái phó lắm chuyện, chỉ vừa mở cửa sổ thưởng thức phong cảnh được lúc, lôi kéo mình cách xa cửa sổ, là mình di chuyển nhìn phong cảnh lâu bị say sóng, sau đó lại lôi kéo mình lên nhuyễn tháp, bắt nàng thưởng thức phong cảnh dưới y phục của Thái phó.

      Khi đến hành cung, mặt trời ngả về phía tây.

      Việc đầu tiên đám người ở đây làm chính là sắp xếp tốt phòng ngủ của Hoàng thượng và Thái phó.

      Hành cung có tường thành, vườn tuy lớn, nhưng cách sắp xếp cung điện hơi rắc rối chút. Tẩm cung của Thái phó đại nhân ngay sát của Hoàng đế, chỉ cần qua cánh cửa là được.

      Nhưng điều làm cho Niếp Thanh Lân cảm thấy kỳ quái đó là lần này Thái phó đại nhân dẫn theo bất kỳ thiếp thất nào.

      Khi nàng tò mò hỏi, Thái phó đại nhân thản nhiên : “Hoàng thượng hy vọng thần dẫn theo nhiều thiếp thất sao?”

      Trong lòng Niếp Thanh Lân biết câu trả lời của mình làm Thái phó vui, liền gì nữa, nghiêm chỉnh theo Đan ma ma đến ôn tuyền tắm rửa. Bên cạnh hành cung Hương Diệu Sơn có ôn tuyền, cho nên việc tắm rửa đều ở trong hành cung, tất cả đường dẫn nước đều được làm bằng ngọc thạch, cho nên nước trong ao đều được điều chỉnh khá tốt.

      Mấy ngày nay đều phải ngâm mình trong nước thuốc đến phát chán, lần này may mắn mới được tắm trong nước sạch, còn được rắc cánh hoa dầu vừng để thư giãn. Niếp Thanh Lân vừa nhìn thấy, liền thể chờ vội vã muốn vào trong ao.

      Nhưng Đan ma ma cho, gọi cung nữ trong trắng tới, sau đó ra lệnh cho nàng tắm rửa sạch năm lần, rồi ngồi vào trong ao, sau nửa nén hương, thấy nàng có việc gì, mới để cho Hoàng đế tiến vào.

      Trong lòng Niếp Thanh Lân biết lần này ra ngoài được bảo vệ rất nghiêm ngặt, nhưng... lại nghiêm ngặt đến mức độ này, ngay cả tắm rửa cũng phải có người thử nước, là làm cho nàng có chút nghẹn lời hỏi trời cao.

      Sáng sớm hôm sau, lễ giao tế bắt đầu, theo tập tục Niếp Thanh Lân phải tắm rửa thay y phục nông dân rồi đến ruộng cày cấy.

      Bãi tắm ôn tuyền trong hành cung rất lớn, là nơi mà tiên đế thích, ao lớn bao ngoài ao , liên kết thành vùng, trước kia tiên đế rất thích dẫn theo đám cung nữ kiều vào trong ao, bơi lội với rất nhiều mỹ nữ trần trụi và làm việc hoang đường.

      Hôm nay là đại lễ, nhưng tấm ván gỗ nặng nề phân chia bãi tắm được dựng lên, quần thần và nữ quyến của mình tách nhau ra, sau khi tắm rửa sạch , thay đổi y phục để làm lễ.

      Mặc dù Hoàng thượng cùng các vị thần tử tắm chung chỗ, vách ngăn cao khoảng trượng, nhưng cũng cách xa nhau lắm, nếu có động tĩnh gì nhất định có thể nghe được.

      Dựa theo cầu của ma ma, mặc dù Niếp Thanh Lân đổi khăn tắm nhưng vẫn phải đợi tiểu cung nữ trẻ tuổi kia thử nước tắm sau đó mới có thể vào bên trong.

      Nước rất nóng, thỉnh thoảng hơi nóng bốc lên tỏa ra mùi thơm nhàn nhạt.

      thị vệ vốn đứng gác ở góc bãi tắm của nữ quyến, đột nhiên sắc mặt ửng hồng, ánh mắt đờ đẫn, phía dưới quần chậm rãi nổi lên khối lớn, xoay người đến sườn núi phía sau.
      Last edited by a moderator: 5/1/18

    2. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 44
      Vân phi chuẩn bị thay y phục vào trong ao, vị trí ở chỗ ả ta có thể nhìn thấy tình cảnh chỗ phòng tắm của Hoàng đế dưới vách ngăn. Khi nhìn thấy thị vệ hành động vô cùng nhanh nhẹn leo lên, cánh mũi cũng mở rộng ra vì phấn khích.

      Ả biết mà, bí dược mà ca ca đưa cho mình công dụng rất tốt.

      Mấy ngày nay lợi dụng việc Ngô Khuê đến thông gian với mình, ả đều cho thị vệ này uống canh có cho xuân khuê bí dược, mặc dù thuốc này ban đầu ca ca từ bên ngoài cung đưa tới cho ả là để cho Vệ Lãnh Hầu dùng, nghe sau khi dùng mê dược, người thoa thêm loại huân hương đặc biệt, liền có thể thu hút được nam nhân chạy tới, nếu hạ nhiều thuốc, điên cuồng ngừng, làm cả đêm dược tính được giải, thân thể nhu nhược của nữ tử đều thể chịu đựng được đòi hỏi như vậy.

      Đáng tiếc khi đó ả tự phụ mình tài hoa xinh đẹp, khi Vệ Lãnh Hầu đến cung của ả, ả do dự mãi, nhưng cuối cùng cũng có bỏ thuốc vào trong trà, bỏ lỡ cơ hội, sau này khó có cơ hội được lại gần Thái phó.

      Nhưng cũng sao, nay ả lại để cho nam nhân khỏe mạnh Ngô Khuê dùng, còn vụng trộm đổ huân hương kia vào đường dẫn nước tới phòng tắm của Hoàng đế, tiểu Hoàng đế kia chỉ cần bước vào ao dính nước, liền giống như bánh bao thịt được bôi dầu vừng, thu hút nam tử khỏe mạnh ngu ngốc bị trúng dược kia đến gần, trong phòng tắm chỉ có vài ma ma, cung nữ, cho nên thể áp chế được người phát điên do bị trúng dược kia.

      Đến lúc đó đè Hoàng đế phòng bị kia xuống đất vui vẻ trận, đến lúc bọn thị vệ chạy đến, máu cũng chảy ngừng, người đáng thương bị đùa giỡn kia chỉ có thể kêu rên...

      Vân phi hiểm độc nheo lại mắt, ả biết Thái phó thích sạch , cho dù tên trai lơ đáng chết kia có tài dụ dỗ quyến rũ sao? Trong trường hợp này các quần thần và nữ quyến của họ dều ở đây, mình trần thân trụi bị thị vệ hạ lưu đùa bỡn, chỉ sợ những thanh sảng khoái kia truyền vào tai mọi người cách ràng, sau biến cố này, cái thứ hàng rách nát như vậy sao còn dám câu dẫn Thái phó đại nhân thanh cao?

      Nghĩ vậy, tâm tình Vân phi nén được kích động, đứng bên cạnh ao nín thở ngưng thần, đợi nghe tiếng kếu thảm thiết của tiểu Hoàng đế kia.

      Nhưng khi Ngô Khuê nhanh nhẹn bay qua sườn núi phía sau, chỉ nghe thấy tiếng nữ nhân “A” tiếng, sau đó chính là tiếng nước bùm bùm, rồi thấy động tĩnh gì nữa. Quần thần nghe thấy thanh kia đối mặt nhìn nhau, vốn đứng cách chỗ Hoàng đế xa, thần sắc Thái phó lạnh lùng dẫn Lỗ Dự Đạt vội vã chạy qua đó, nhưng khi tới cửa, ra lệnh cho Lỗ Dự Đạt canh giữ bên ngoài, còn mình vào trong.

      lâu sau, có vị ma ma ra ngoài cao giọng : “Vừa rồi có con ngũ độc xà chui vào trong bồn tắm của hoàng thượng, tại bắt được, long thể an khang, xin các vị đại nhân yên tâm tắm rửa thay y phục.”

      Lúc này, mọi người mới yên lòng, tiếp tục hớn hở tắm nước nóng thay y phục mới.

      Chỉ có Vân phi kinh ngạc nghi ngờ, biết tình huống bên trong phòng tắm như thế nào.

      ra độc kế của Vân phi rất cao diệu, nhưng ả ta lại quên mất bên cạnh Hoàng đế có vị ma ma giống với các nữ tử nhu nhược trong cung, mà là Mẫu Dạ Xoa từng khiến quân địch phải khiếp sợ chiến trường – Đan Thiết Hoa.

      Theo như lời Lỗ Dự Đạt chính là: “Lão xú bà này chỉ cần vung cánh tay lên là có thể đánh ngã mười mấy thanh niên tráng kiện! biết lão công ma quỷ nhà bà ta ngày thường làm sao có thể ngủ với bà ta được?”

      Khi Ngô Khuê hai mắt đỏ ửng, giống như người bị bỏ đói nhảy từ đầu tường xuống, cung nữ vừa mới thử nước tắm bọc khăn tắm đứng dậy, lập tức bị nam tử điên dại kia đẩy ngã mặt đất, chân bị nam tử này mặc sức lôi kéo, đau đến mức cung nữ kia hét to tiếng.

      Đan ma ma hầu hạ Hoàng thượng thay y phục tắm nghe được động tĩnh, cảnh giác xoay người nhìn quanh bốn phía, xác định việc tập kích này chỉ có người, liền dặn dò mấy cung nữ câm bảo vệ Hoàng thượng, còn mình tay túm lấy nam tử kích động kia, ném mặt đất, Ngô Khuê kia lập tức hôn mê bất tỉnh.

      Đan ma ma khẽ che miệng tiểu cung nữ khóc nức nở kia, vỗ vỗ lưng nàng ta sau đó dặn nàng ta vào nội thất, liền nhìn thấy Thái phó bước vào.

      Thái phó nghe được tình huống vừa mới xảy ra trong phòng tắm, lông mày đột nhiên dựng lên, khi thấy Long Châu tử chưa vào phòng tắm, mà ở thiên điện, tâm mới hơi buông lỏng.

      Bước vài bước về phía nam tử té xỉu, mới phát ra nam nhân té xỉu kia ngừng co giật, vừa nhìn liền biết là biết trúng dược nặng. Vì thế mới đoạt mạng ngay lập tức mà giữ lại thẩm tra để tìm ra chủ mưu sau lưng.

      Lỗ Dự Đạt nhận lệnh tiến vào, trói nam tử này lại, sau đó gọi Vi thần y đến xem xem đây là loại mê dược này loại gì.

      Khi Vệ Lãnh Hầu tiến vào trong điện, nhìn thấy mái tóc dài đen nhánh của tiểu Long Châu xõa sau lưng, mặc chiếc áo bào trắng vẻ mặt mê mang ngồi nhuyễn tháp, đột nhiên cảm thấy sợ hãi: Nếu phải Đan Thiết Hoa cẩn thận, tiến hành việc thử nước tắm, như vậy người ngồi khóc nức nở giống như cung nữ kia là bé con ngồi yên lặng này.

      Nghĩ đến tình huống tiểu Long Châu bất lực ngã mặt đất, cho dù chỉ là nghĩ thôi, cũng làm cho trái tim cứng rắn của Vệ Lãnh Hầu muốn ngừng đập.

      Nếu bắt được người chủ mưu đứng sau lưng, nhất định róc xương lóc thịt!

      Niếp Thanh Lân biết tình hình bên ngoài, chỉ biết là nhất định xảy ra chuyện gì nguy hiểm, mấy cung nữ câm điếc bình thường hiền lành như khúc gỗ kia, sau khi nghe Đan ma ma ra lệnh, liền cởi bỏ thắt lưng, thắt lưng lập tức biến thành những chiếc roi quấn nghe vun vút, nhìn thủ pháp thành thạo kia chắc đều là những người luyện võ.

      Trong lòng nàng hơi kinh ngạc, ra bên cạnh nàng lại giấu nhiều người tài giỏi như vậy.

      Chốc lát sau, nhìn thấy Thái phó vào, khuôn mặt tuấn tú u ám, cũng gì, chỉ nhìn mình chằm chằm, hại nàng phải nhanh chóng nghĩ lại xem gần đây mình có làm chuyện gì khiến Thái phó vui hay .

      Ngay sau đó mình lại bị Thái phó kéo vào trong ngực, sức lực vô cùng lớn giống như con mãng xà cực to, quấn chặt đến mức hít thở thông, làm hại nàng chỉ có thể giọng : “Thái phó nới lỏng chút, trẫm sắp nghẹt thở rồi.”

      Đợi đến khi Thái phó ôm chán rồi, mới nới lỏng tay ra : “Tình huống xảy ra trong phòng tắm quá nguy hiểm, Thánh thượng vẫn nên tắm cùng với vi thần.”

      Niếp Thanh Lân khẽ nhếch cái miệng , trong lòng biết Thái phó cho mình thương lượng, tuy rằng trước đây cùng ngâm mình trong nước thuốc, thế nhưng lúc đó nàng bị ngất, tại rất tỉnh táo sao có thể cùng nam tử tắm chung?

      Thái phó lại cảm thấy quân thần cùng tắm chung có gì thỏa đáng. Đưa tay ôm lấy thân thể mềm mại thơm ngát kia, thoải mái đến phòng tắm của mình.

      Phòng tắm của Thái phó chỉ thuần màu than đá của núi lửa, trong lớp đá đen đó hơi nóng bốc ra ngùn ngụt. Niếp Thanh Lân gắt gao nắm chặt lấy vạt áo của mình, liều chết chịu cởi bỏ y phục, Thái phó nghĩ nàng vẫn kinh sợ, nên cũng tùy ý nàng, mặc áo trong màu trắng rồi bước vào trong ao.

      Chóp mũi Niếp Thanh Lân đối diện với mặt nước, dám nhìn Thái phó dù chỉ lần, lại nghe thấy tiếng nước chảy, chỉ chốc lát sau thấy thân hình cao lớn còn nóng hơn cả nước trong ao bước đến gần.

      “Thánh Thượng chịu ngẩng đầu, có phải là ghét bỏ thân thể vi thần đủ to lớn nên thể lọt vào trong mắt thánh hay ?” Nhìn bộ dáng gò má ửng hồng cổ trắng e lệ của Trứng gà, Vệ Lãnh Hầu nhịn được cười trêu .

      Nếu phải biết tiểu Long Châu này đối với việc nam nữ tỉnh tỉnh mê mê, Thái phó nghi ngờ nàng cố ý làm như vậy. Y phục đơn bạc màu trắng kia dính nước, liền trở nên thành trạng thái trong suốt dính vào da, những đồi núi chập chùng, còn quyến rũ gấp trăm lần so với thân thể trần trụi, dưới làn sương khói dày đặc lượn lờ kia, Thái phó như ngắm đóa hoa kiều diễm qua lớp sương mù dày.

      Vệ Thái phó cảm thấy cổ họng khô khốc, là cho dù uống hết nước trong ao này cũng thể làm giảm bớt con khát của . Dùng mọi cách để trêu đùa nhưng tiểu Long Châu vẫn chịu ngẩng đầu chuyện với mình.

      lúc nữa diễn ra đại điển Giao tế, nhưng mình lại bị thiếu nữ xinh đẹp này trêu chọc đến mức phát hỏa, nhất thời kiềm chế được, hơn nữa vừa rồi mới xảy ra điều bất thường, khiến cảm thấy vô cùng tức giận, hận thể ăn sống nuốt sạch Trứng gà ngây ngô này để chứng minh nàng là người đặc biệt của Định quốc hầu .

      muốn cầm lấy hai bàn tay bé mềm mại của nàng ra, nhưng biết Long Châu bị làm sao tự nhiên tỏ ra khó chịu, dù làm thế nào cũng chịu phối hợp: “Thái phó thương tiếc, lúc nữa tay trẫm còn phải cầm cuốc xới đất, chưa giúp được Thái phó thoải mái, tay của trẫm tê liệt mệt mỏi rồi...” Mắt nhìn thấy Thái phó vui, khuôn mặt tuấn tú u muốn nổi giận, Niếp Thanh Lân vội nhàng giải thích, hi vọng Thái phó buông tha cho mình lần.

      nghĩ rằng, mắt phượng Thái phó nhíu lại, chậm rãi : “Thần dám để đôi tay ngọc của Thánh thượng bị mỏi, vậy biết có thể mượn đôi chân của Thánh thượng dùng lúc được ?”

      “...”

      Đứng bên ngoài phòng tắm Đan ma ma và mấy cung nữ câm điếc lẳng lặng bưng y phục đứng chờ, mơ hồ có thể nghe được tiếng nước chảy xao động ầm ĩ trong nội thất, chốc lát sau có thể nghe được tiếng nữ tử thở gấp hòa lẫn với tiếng nước chảy...

      Đan ma ma dẫn các cung nữ lui về phía sau, tiếp tục mặt chút thay đổi đứng ở sau cửa.

      Đại điển Giao tế chưa bao giờ được tổ chức rầm rộ như lần này. mảnh ruộng rộng lớn của hoàng gia tập trung đầy đủ các vị đại thần trụ cột của Đại Ngụy. đám nô bộc chuyên chăm sóc ruộng đất hướng dẫn cho những người hoàng gia tay chân vụng về, nhổ cỏ cấy mạ.

      Hoàng thượng và Thái phó đại nhân đứng trong mảnh ruộng lúa mì, sử dụng bất kỳ nô bộc nào, Niếp Thanh Lân nhìn nam tử ngày thường ưu nhã kia, xắn tay áo lên, thành thục cày cấy, sau đó lấy những mạ lúa mì rồi dùng tay đo đạc khoảng cách, bắt đầu khom lưng cấy xuống, nhìn bộ dáng kia rất thuần thục lão luyện giống y như làm việc này rất nhiều lần!

      Niếp Thanh Lân mặc y phục nông dân bên cạnh Thái phó, học theo bộ dạng của cấy mấy cây, nhưng chúng đều xiên xiên vẹo vẹo ra hình dáng gì.

      Thái phó thấy Hoàng thượng cấy mấy cây, ngón tay bé trắng trẻo dính ít bùn đen, liền đứng thẳng lên : “Ánh nắng mặt trời rất độc, Thánh thượng nên đứng lâu dưới trời nắng, trồng được khá nhiều rồi, Thần nông cũng cảm nhận được thành ý của Thánh thượng, người ra bên kia nghỉ ngơi , phần còn lại để thần làm nốt.”

      ra Niếp Thanh Lân cũng cảm thấy thoải mái, mỗi lần lại, thịt chỗ bắp đùi đều bị ma sát rất đau, ‘vũ khí sắc bén’ của Thái phó đến đâu quả nhiên còn cọng cỏ!

      Nghe thấy lời của Thái phó, Đan ma ma liền đỡ nàng ngồi vào cái bàn bên cạnh ruộng, đầu được che bởi chiếc lộng lớn, chặn lại ánh nắng gay gắt. Cung nữ bưng lên chậu nước ấm rửa tay được cho thêm dầu hạnh thơm nức, ngâm bàn tay bé dính dầy bùn vào trong chậu lúc, cung nữ khác mang đến cái bàn chải mềm mại nhàng chải sạch bùn trong các kẽ tay.

      thể , những cung nữ này mấy ngày đầu động tác vẫn còn thô lỗ nhưng gần đây được dạy dỗ đặc biệt nên những chuyện thế này làm cẩn thận hơn rất nhiều.

      Sau khi rửa sạch tay, Niếp Thanh Lân ngẩng đầu nhìn lại, thấy Thái phó cấy xong hàng mạ, chuẩn bị cấy tiếp hàng thứ hai, y phục nhà nông dính chặt vào các bắt thịt rắn chắc, thân thể cao lớn qua lại trong ruộng, giống như tuần tra thiên quân vạn mã, hình như có chút khoa trương.

      Vài nữ quyến đứng ở ruộng bên cạnh nhìn cũng có chút ngây người, trong tay cầm ít hạt giống, liền vãi hết đầu nhóm đại thần đứng gần đó, rước lấy trấn tiếng gầm gừ oán trách.

      “Đan ma ma, hình như Thái phó đại nhân rất quen thuộc với chuyện đồng áng!” Giơ tay nhận lấy chén trà lài Đan ma ma đưa tới, Niếp Thanh Lân cười hỏi.

      “Bẩm Hoàng thượng, khi ở biên cương, chiến căng thẳng, tiên đế đưa đạo thánh chỉ cắt đứt lương thảo của binh lính biên cương, may mắn Thái phó phòng ngừa chu đáo, dẫn các tướng si khai khẩn đất hoang, sau khi luyện binh trồng lương thực, giúp chúng tôi bị chết chiến trường cũng bị chết đói trong doanh trại.”

      Niếp Thanh Lân nghe đến đó da mặt cứng lại, bụng dạ Đan ma ma rất thẳng, trong lòng nghĩ gì miệng cái đấy, tuyệt đối có ý châm chọc, nhưng những chuyện tốt mà phụ hoàng làm khiến cho những người hoàng gia như nàng phải xấu hổ!

      Nhất thời lúng túng, đành phải cố gắng đổi đề tài: “Trẫm thấy mấy người cung nữ này thân thủ bất phàm, vì sao lại bị mất đầu lưỡi?” ra những lời này trước đây nàng hỏi, là do nàng nghĩ để che giấu thân phận nữ nhi của mình nên Thái phó mới hạ lệnh cắt lưỡi họ, vừa chán ghét hành động tàn bạo của Thái phó vừa dám hỏi.

      Nhưng mới vừa rồi trong điện, thấy mấy cung nữ này thi triển thân thủ hình như giống như vậy! Thái phó đại nhân lúc trẻ tuổi cường tráng, thiếu niên đắc chí, còn chưa chán đời, sao có khả năng lưu lại bên mình những cao thủ trong lòng đầy oán hận được?

      “Đây đều là thuộc hạ của nô tỳ khi ở biên quan, thôn xóm của các nàng bị người Hung Nô tập kích, người nhà đều bị tàn sát hết, vì các nàng có chút nhan sắc nên được lưu lại, cắt đầu lưỡi làm công cụ phát tiết chơi đùa cho đám nộ bộc Hung Nô, sau đó Thái phó đuổi tới, giải cứu các nàng, nô tỳ thấy các nàng đáng thương nên dạy bọn họ võ công, giữ lại bên người, đều là cao thủ giết địch...”

      đến đây, sắc mặt Đan ma ma ả não nữa, đột nhiên quỳ xuống : “Nô tỳ lắm chuyện, Thái phó cho nô tỳ ra thân thế của những cung nữ này, sợ làm bẩn tai thánh.”

      Long Châu nghe xong mỉm cười, trong lòng biết những này bị mất danh tiết, Thái phó đại nhân chắc là sợ mình nghe xong ghét bỏ các nàng trong sạch, trong lòng tồn tại khoảng cách.

      cũng sao, trẫm luôn kính phục những nữ hào như các ngươi, mọi người được tôi luyện trong gió tanh mưa máu, nếu việc gặp gỡ nghe chuyện của các nàng làm bẩn tai thánh, việc trẫm ngày ngày gặp các đại thần trong cung, người nào cũng tam thê tứ thiếp, chỉ sợ long nhãn cũng bị vẩn đục từ lâu rồi, ngay cả Thái phó đại nhân của các ngươi cũng...”

      Niếp Thanh Lân cảm thấy mình lỡ lời, ngay lập tức ngoan ngoãn gì nữa.

      Đan ma ma kinh ngạc ngẩng đầu nhìn tiểu Hoàng đế này, tuy rằng Thái phó ra lệnh cho nàng chăm sóc bảo vệ Long Châu tử này, nhưng Đan Thiết Hoa nàng biết chữ, thông phong nguyệt, cũng nhìn thấy ưu điểm của tiểu nương tử hoàng gia mềm mại mảnh mai này!

      Tuy nhiên nếu Thái phó đại nhân thích, Đan Thiết Hoa nàng cố gắng làm tròn trách nhiệm, hoàn thành mệnh lệnh Thái phó giao cho.

      Nhưng chung đụng lâu, cũng phát Hoàng đế giả công chúa này ra cũng có điểm tốt, ví dụ như tính tình hiền hòa, có nhiều tật xấu giống những thiên kim tiểu thư khác. Ngày thường tuy rằng nhiều, nhưng thỉnh thoảng cũng ra vài câu to gan lớn mật khiến người ta phải sững sờ, giống như lời vừa rồi vậy, nghĩ tới, nàng có thể ra những câu hoang đường như vậy... Tuy vậy nhưng biết tại sao lại cảm thấy lời đó rất có lý.

      Đúng lúc này, Lỗ Dự Đạt vội vàng tới, cúi người giọng bẩm báo bên tai Thái phó.

      Thái phó chậm rãi thẳng đứng dậy lên, mặt lộ ra sát khí vô hạn.

      “Lén trói nàng ta lại, đưa tới thiên điện !” xong, Thái phó liền thả cái lê trong tay xuống, dẫn theo mấy thị vệ vội vã rời .

      Vân phi ngờ việc bị bại lộ nhanh như vậy, ả nghĩ rằng nếu Ngô Khuê kia vấy bẩn hoàng thượng chắc chắn bị thị vệ loạn đao chém chết, chết đối chứng! Nhưng ngờ rằng Ngô Khuê này chết, sau khi bị tạt nước lạnh tỉnh lại, ăn trận đòn sợ tới mức trong miệng có gì ra hết, nhưng cũng tại sao tâm trí mình lại thanh tỉnh cả gan muốn trèo lên giường rồng, còn gì để , chỉ có thể kể tên những cung nữ, tần phi từng qua đêm với mình khai ra.

      Lỗ Dự Đạt như sấm rền gió cuốn, nhanh chóng lục soát bọc hành lý của mấy cung nữ đó và của cả Vân Phi, trong hộp trang điểm của Vân Phi còn sót lại bột huân hương, Vi thần y chỉ cần ngửi qua liền nhận ra đây mùi hương này giống với mùi trong ao tắm.

      Vân phi bị chặn miệng trói chặt nhét vào trong bao bố, sau đó bị ném đất ở thiên điện.

      Đến khi ả được thả từ trong bao bố ra, chỉ thấy vẻ mặt Thái phó lạnh lùng trừng mắt nhìn mình. Việc đến nước này, Vân phi ngược lại rất thản nhiên, khẽ mỉm cười : “Lần này Vệ lang chịu gặp thần thiếp rồi sao, thói bạc bẽo của nam nhân đúng là làm thần thiếp mở mang tầm mắt, nay có người mới để sủng ái, chàng muốn xử người cũ như thế nào đây?”

      Thái phó chán ghét nhìn khuôn mặt trở nên độc xấu xí của nữ nhân dưới điện, ngay cả câu cũng muốn với ả ta. Chỉ gọi Lỗ Dự Đạt tới hỏi: “Cái tên Ngô Khuê kia có khai ai là chủ mưu ?”

      “Là Thượng Ngưng Hiên mua chuộc để truyền tin tức vào trong cung cho Vân Phi, về phần thư phản hồi, cũng biết gì.”

      Vệ Thái phó gật gật đầu, lại hỏi: “Nàng ta còn giữ lại những thứ dược bẩn thỉu kia ?”

      “Bẩm Thái phó, ở trong rương quần áo của Vân Phi tìm được gói.”

      “Nếu nàng ta tỉ mỉ chuẩn bị, tất nhiên biết công dụng của thuốc này, đem gói dược còn lại cho vào trong nước của tên thị vệ kia, sau đó thoa huân hương cho Vân Phi nương nương, nếu ban đêm nàng ta thích câu dẫn thị vệ làm ô uế cung đình, vậy hay để cho nương nương lên đường sảng khoái chút!”

      xong Thái phó cũng chẳng muốn nhìn thấy nữ nhân kia nữa, liền xoay người rời khỏi đại điện.

      Vân phi vốn nghĩ rằng Thái phó niệm tình cũ, cùng lắm chỉ trách mắng ả chút, ngờ Vệ Lãnh Hầu lại máu lạnh như vậy, ánh mắt nhìn mình giống như nhìn cái giẻ lau dơ bẩn, lại còn dùng biện pháp ác độc như vậy đế đối xử với mình!Công dụng của loại thuốc kia rất mạnh, nếu dùng quá liều, lấy mạng người!

      “Vệ Lãnh Hầu! Ngươi được chết tử tế! Ngươi và cái tên tiểu hồ ly tinh kia có kết cục tốt!”

      Cánh cửa điện dày đặc đóng lại, cũng ngăn lại tiếng chửi bậy bên trong.

      Đáng tiếc tâm tư của Thái phó sớm chuyển tới việc khác, lửa giận trong lòng cháy bừng bừng: Thượng Ngưng Hiên! Đáng giết!

      Vốn cảm thấy rất buồn bực, vì sao Nam Cương lại dám lớn mật như thế, muốn hành thích Hoàng thượng, nhất định là bên trong có nội gián phối hợp! Nhưng người trong triều cũng có qua lại với Nam Cương hoặc Linh Nam Vương. Nên nhất thời điều tra được cái gì.

      Nhưng khi Vi thần y lục soát thấy loại thuốc thần bí kia, đây là thuốc của Nam Cương, Vệ Lãnh Hầu lập tức thông suốt.

      Vì sao lúc chơi xuân ở Yến Tử Hồ, binh bộ hết lần này đến lần khác gửi đến công văn khẩn, lúc ấy mình dẫn theo tên cẩu tặc Thượng Ngưng Hiên kia trước. Nếu , có mình cùng với tinh binh hầu cận dù loại thuốc của nam cương kia có dũng mãnh đến mấy cũng có kết quả thảm thiết như vậy, toàn bộ Ngự Lâm quân bị tiêu diệt, người Lữ Văn Bá vì trúng mấy kiếm mà bỏ mạng...

      Vốn nghĩ rằng Thượng Ngưng Hiên này chỉ là con chuột trong chum gạo, tạm thời bỏ qua, rồi sau đó từ từ xử lý, ngờ rằng con chuột này còn lợi hại hơn cả hổ hoang trong rừng!

      Về tới chính điện, trong lòng Vệ Lãnh Hầu có chủ ý, hỏi: “Lúc này Thượng đại nhân kia ở đâu?”

      cùng với nữ quyến của mình ở trong hoàng điền trồng trọt.”

      Thái phó gật gật đầu, : “Đợi đến khi đôi cẩu nam nữ trong thiên điện làm sắp chết, người phái người tìm cái cớ dẫn Thượng đại nhân đến Thiên điện, để cho nhặt xác muội muội , nhất định mười phần hoảng sợ, dùng tiền bạc để bịt miệng, ngươi để cho người của ngươi thu lại, sau đó giám sát chặt chẽ Thượng Ngưng Hiên, xem còn có đồng đảng nào nữa ?”

      Lỗ Dự Đạt lĩnh mệnh xong liền bố trí.

      Quả nhiên đúng như dự đoán của Thái phó, khi Thượng Ngưng Hiên tới thiên điện, hạ thân của Thượng Vân Sơ máu chảy ngừng, sống chết . Tên Ngô Khuê kia cũng nằm hấp hối người Vân Phi nương nương.

      Thượng đại nhân cảm thấy rất kinh ngạc, bên ngoài thường xuyên truyền đến tiếng chuyện của nhóm cung nhân, sau khi đưa tay bóp chết tên thị vệ Ngô Khuê kia, lại kín đáo đưa cho Lộ thị vệ ít lợi ích, khẩn cầu trói thi thể của Vân Phi và thị vệ vào hòn đá, sau đó thả vào trong giếng phía sau hành cung.

      Thượng Vân Sơ yếu ớt tỉnh lại, ra ả chỉ bị ngất , chưa có tắt thở, mắt nhìn thấy ca ca của mình, trong lòng vui mừng, nghĩ được cứu, nhưng Thượng Ngưng Hiên kia trong lòng tức giận muội muội tuân thủ nữ tắc, làm hỏng đại kế của mình, giơ tay ra, muốn đẩy muội muội còn sống của mình vào trong giếng.

      Nếu phải thị vệ võ nghệ cao siêu kia đề phòng, nhìn ý của Thượng đại nhân hình như muốn đẩy luôn những thị vệ còn lại xuống giếng.

      Xử lý muội muội khiến mình xấu hổ, Thượng Ngưng Hiên càng nghĩ càng kinh hãi, mình vốn có tật giật mình, đêm ngủ thể say giấc, hôm nay lại càng thêm lo sợ.

      nghĩ tới muội muội của mình, cho tới bây giờ là người có tri thức hiểu lễ nghĩa, mặc dù vào trong cung chưa lâu, cũng có làm ra số việc hợp lễ nhưng sao lại có thể đói khát ngay giữa ban ngày ban mặt, ngay trong thiên điện lúc nào cũng có thể có người tiến hoang dâm tới chết?

      Nghĩ vậy, trong lòng Thượng Ngưng Hiên liền cảm thấy ổn, lập tức viết bức mật thư, chuẩn bị đường hồi kinh bỏ lại gia quyến, mình len lén chạy trốn.

      sớm phòng bị Thái phó điều tra ra mọi việc, nên nặc danh dùng vàng bạc mua nhà cửa nơi đất khách. Chỉ cần có thể sống yên ổn, vợ con có thể có lại, chỉ là rất có lỗi với mẫu thân, nhưng nếu chạy, Thượng gia bị tuyệt hậu, cho nên vì liệt tổ liệt tông Thượng gia xin tha lỗi cho .

      Đến đêm khuya, nhận được bồ câu đưa thư hồi : Bên cạnh con kênh gần hành cung chiếc thuyền con đợi sẵn, có thể giúp chạy trốn trong đêm.

      Thượng Ngưng Hiên nhìn thê tử kết tóc của mình ngủ an ổn, liền thu thập đồ quý giá tùy thân, len lén chạy ra khỏi hành cung.

      Khi chuồn ra ngoài hành cung, cũng phát ra phía sau có người lặng lẽ theo.

      Chiếc thuyền kia ở bên bờ kênh đào, sau khi Thượng Ngưng Hiên lên thuyền, liền cởi dây thừng chuẩn bị rời .

      Lỗ Dự Đạt theo phía sau, phát ai cùng với Thượng Ngưng Hiên, hơi cảm thấy thấy thất vọng, rất muốn xông lên trói tên Thượng Ngưng Hiên kia lại đem về thẩm vấn, lại phát chiếc thuyền kia rất im lặng, có lập tức rời .

      Lúc đến bên cạnh thuyền, Lỗ Dự Đạt sợ ngây người, chỉ thấy tay Thượng Ngưng Hiên cầm mái chèo cả người cứng ngắc biến thành màu đen, trúng kịch độc mà chết, thuyền có lỗ lớn, nước sông ồ ạt chảy vào, nếu bọn họ tới trễ khắc, chỉ sợ Thượng đại nhân sớm chìm vào trong sông, đến thủy tinh cung của Long Vương, tìm kiếm muội muội cũng táng thân dưới nước rồi.

      Khi Lỗ Dự Đạt bẩm báo lại với Thái phó, Thái phó khẽ nhíu mày: “Có đuổi kịp bồ câu đưa tin kia ?”

      “Bẩm báo Thái phó, bồ câu đưa tin được huấn luyên đặc biệt bay rất cao, tốc độ cực nhanh, thuộc hạ bắn tên trúng, thả kiêu ưng cũng bắt được, chỉ có thể khẳng định, nó phải bay về hướng Nam Cương, mà là bay về hướng... Kinh thành.”
      Last edited by a moderator: 5/1/18

    3. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 45
      Thái phó nghe những lời ấy, trầm ngâm hồi lâu, trong mắt có tia sáng khó có thể che giấu: Rất thú vị!

      cần biết đồng mưu sau lưng Thượng Ngưng Hiên là ai, tâm kế của người đó chắc chắn là cao minh hơn Thượng đại nhân rất nhiều, đối với những con cờ hạ thủ chút lưu tình, nhưng như vậy mới xứng làm đối thủ của Vệ Lãnh Hầu !

      Vệ Lãnh Hầu cũng có ý giấu diếm tin tức.

      Tin tức tang lễ của Vân phi được gấp rút chuẩn bị, ban đêm Thượng Ngưng Hiên du thuyền bị rơi xuống nước, ngay ngày hôm sau được truyền khắp hành cung. Huynh muội hai người cung qua đời ngày, chuyện trùng hợp như vậy nhất thời khiến lòng người khác cảm thấy hoang mang.

      Gia quyến Thượng phủ dám quấy nhiễu thánh giá, kìm nén nước mắt, ngay cả hỏi cũng dám hỏi, chỉ lén lấy hai cái bình đựng tro cốt rồi quay trở lại kinh thành. trước

      Thái phó đại nhân cũng cố ý làm căng lên, nếu Thượng thị còn có đồng đảng, như vậy cái chết của huynh muội Thượng Ngưng Hiên làm bọn chúng bị chấn động, uy hiếp lá gan kẻ địch. Nếu có dã tâm đối kháng với Thái phó, nên giấu kỹ, đừng bao giờ để phát ra, nếu giống như huynh muội Thượng Ngưng Hiên!

      Chẳng qua là Binh bộ có biến, cần phải bàn bạc kỹ lưỡng...

      Khi Niếp Thanh Lân nghe tin tức này, trong lòng cảm thấy kinh ngạc. Chuyện xảy ra trong phòng tắm ngày hôm qua đến sau này nàng mới được biết, đại khái là chuyện đó có liên quan đến huynh muội Thượng Ngưng Hiên... Nếu người tắm lúc đó là mình... chỉ sợ thân phận nữ nhi bị bại lộ.

      Mọi người thường người trong giang hồ thân bất do kỷ, nhưng ở trong thâm cung này còn nguy hiểm gấp trăm lần so với giang hồ. giờ Thái phó giúp mình che giấu thân phận nữ nhi, nếu như khi bị những người có dã tâm biết được, lan truyền khắp thiên hạ, chỉ sợ ngay cả Ngô các lão trung thành cũng chủ động dâng tấu, đề nghị Thái phó xử tử mình, bình ổn những gièm pha về hoàng thất Đại Ngụy, đến lúc đó Thái phó làm như thế nào? Chỉ cần cân nhắc suy tính đến cái lợi và hại của mọi người đưa ra được quyết định chính xác phải ?

      Niếp Thanh Lân thở dài, biết rằng mình có khả năng khuyên Thái phó để cho mình thoái vị, cho dù là vào Phật đường, đem ngày đơn độc làm bạn với ánh đèn cũng tốt hơn là ở trong thâm cung gian nan sống lay lắt qua ngày.

      Việc ăn uống trong hành cung, so với trong kinh thành còn đa dạng phong phú hơn, dù sao nơi này cũng là địa phương trồng dưa và trái cây, bởi vì ở đây năm bốn mùa đều là đông ấm hạ mát, dưới lòng đất còn có suối phun, vùng lân cận đất đai màu mỡ, thời gian phát triển của dưa và trái cây ngắn hơn rất nhiều so với các địa phương khác, mặc dù là mùa xuân, nhưng lại có quả ô mai tươi và dưa ngọt, ngày nào cũng ăn nhưng hề thấy chán.

      Biết ban ngày Hoàng thượng làm việc ở dưới ruộng, thân thể nhất định là rất mệt mỏi, nên Ngự thiện phòng ở hành cung đều tỉ mỉ chuẩn bị mỗi ngày loại nước uống khác nhau. Nhóm đầu bếp trong Ngự Thiện phòng được Nguyễn công công tận tâm chỉ bảo, Thái phó và Hoàng thượng thường dùng bữa cùng nhau, nếu việc ăn uống của Hoàng thượng bị chậm trễ, chính là chậm trễ việc ăn uống của Thái phó, nên cẩn thận cái cổ đầu, chính vì thế nhóm ngự trù lau mồ hôi lạnh, ghi nhớ kỹ những món Hoàng đế thích trong lòng, ngoài ra còn phải biết kết hợp những thứ Hoàng đế thích, vì thế hằng ngày nhóm người đều phải tập trung chỗ tính toán nghiên cứu kỹ càng, sau đó mới quyết định món ăn.

      Ví dụ như mấy món ngọ thiện hôm này, đều được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Vì Hoàng thượng và Thái phó đều thích ăn ngọt, nên món khai vị là bát hoa quả trộn, dưa ngọt được ngự thiện phòng dùng muỗn bạc để khoét ra sau đó dùng tăm để bỏ hạt, xếp thành hình bông hoa nở rộ, lót lớp lá sen trắng trong bát, rồi rắc tầng đường phèn mịn lên , viết tên “Sương giáng Hồng Liên”.

      Các món chính rất đơn giản, chỉ có đĩa đùi dê nướng, nhưng những con dê đen đó quanh năm uống ôn tuyền ăn cỏ xanh màu mỡ, bởi vì năm chưa đẻ dê con nên thịt rất ngon, hơn nữa trước khi được đưa nướng được ướp nước sốt, lại dùng băng để bảo quản thịt, đóng kín nước sốt nhét vào sâu trong miếng thịt, đến khi đùi dê được nướng xong, cần dùng nước chấm mà trực tiếp ăn, mặt ngoài giòn còn thịt bên trong ngon vô cùng.

      Trước đây khi Thái phó hành quân đánh giặc, rất thích thịt nướng. Nhìn đĩa đùi dê nướng được bê lên, cần cung nữ bên cạnh hầu hạ cắt thịt, mà tự mình dùng dao bạc và dĩa sắt động tác lưu loát cắt từng miếng thịt dê, bỏ vào trong bát của Niếp Thanh Lân.

      “Đừng chỉ mải ăn dưa ngọt như vậy, ăn nhiều thịt dê mới tốt.”

      Niếp Thanh Lân nhìn miếng thịt đầy mỡ kia liền khẽ nhíu mày, nhưng đến khi cắn thử miếng mới phát miếng thịt kia được tẩm ướp nước sốt đậm đà, chậm rãi chảy dọc theo đầu lưỡi, hóa giải vị tanh nồng của thịt dê, ăn rất ngon. khỏi ăn nhiều thêm mấy miếng.

      Hôm nay Thái phó phải buồn lòng vì vấn đề ăn cơm của Long Châu tử, trước đây mỗi lần thấy món nào dễ ăn liền ăn ngừng, nhưng những thứ đó đều bổ dưỡng gì, hiếm khi nào như hôm nay cần phải nhiều, vui vẻ ăn thịt nướng, trong lòng Thái phó cảm thấy rất vui vẻ, ngọ thiện còn chưa kết thúc liền sai Nguyễn công công khen thưởng cho đầu bếp nấu ngọ thiện ngày hôm nay.

      Sau khi ăn xong thịt dê, ăn ít gà xào ngô nóng hổi và vài miếng cơm, sau đó uống chén canh bí đỏ sò điệp, cái bụng lớn lắm của Niếp Thanh Lân trở nên căng tròn.

      Hai ngày Giao tế này, những người khác chỉ làm dáng chút, nhưng Thái phó lại thành khai khẩn hai mẫu ruộng, bởi vì liên tục làm việc hai ngày, nên cũng cảm thấy có chút mệt mỏi, buổi chiều rảnh rỗi liền ngủ lại trong tẩm cung của hoàng thượng.

      Niếp Thanh Lân nhàng chuyển mình, ngoan ngoãn bị Thái phó ôm vào trong ngực, tựa vào cửa sổ với làn lụa mỏng phất phơ trong gió, thầm .

      “Trẫm thấy mấy ngày Gia tế này Thái phó rất chăm chỉ, nhưng hình như cũng rất mệt mỏi.”

      “Vi thần phải suy nghĩ số việc, lúa mỳ ở đây phát triển rất nhanh, hai mùa xuân hạ, đến mùa hè khi Thánh thượng đến hành cung tránh nóng là có thể thưởng thức loại gạo mà vi thần tự tay trồng.” đến điều này, khuôn mặt tuấn của Thái phó hơi mỉm cười, nhàng vỗ vỗ cái trán trơn bóng của Trứng gà .

      Niếp Thanh Lân nghe xong hơi trừng mắt nhìn chằm chằm khuôn mặt tuấn mỹ rất gần đỉnh đầu mình, thầm nghĩ: Trời ạ, nữ tử nào có thể chống đỡ được thay đổi như vậy của Thái phó? khi ôn nhu, giống như thư sinh dịu dàng săn sóc, cũng khó trách tại sao Thượng Vân Sơ lại người này đến phát cuồng như vậy. Chẳng qua biết là lúc Thái phó và Vân phi kia tình cảm mặn nồng, có chính miệng được thưởng thức “Giọt mồ hôi rơi vì trồng lúa” của Thái phó hay ?

      Thái phó biết những suy nghĩ ai oán trong lòng Long Châu tử, thấy đôi mắt xinh đẹp của nàng trợn lên, chỉ nghĩ là ý định của mình làm Long Châu tử cảm động, tinh thần bỗng trở nên sảng khoái, cảm thấy hai ngày lao động vất vả cũng uổng phí.

      Mặc dù Vệ Lãnh Hầu hơi lớn tuổi chút, nhưng trong cuộc đời cũng chưa từng chủ động tìm nữ tử mua vui, trước kia lúc nhìn thấy thuộc hạ dùng mọi biện pháp để khiến nữ nhân của mình vui vẻ, trong lòng Thái phó luôn cảm thấy khinh thường: Đường đường là nam nhi, tâm tư đặt lên chính , lại giống như những đứa trẻ, vắt óc suy nghĩ để lấy lòng những nữ tử ngu ngốc, là buồn cười và vô cùng hoang đường!

      Thái phó lại nhận ra rằng, mình giống như trâu bò cày cấy hai ngày ruộng, cũng chỉ để dành được nụ cười của mỹ nhân. Đáng tiếc lần khổ tâm này lại làm nông thần cảm động, chứ hề khiến bé con trong lòng cảm động.

      Nhưng Thái phó có thể có loại tâm tư này là do tên cẩu Thái y kia ban tặng, ngày ấy ở trong thôn Hoa Khê chính mắt nhìn thấy tên Thái y kia chỉ bổ vài thanh củi, làm mấy món ăn rau dưa, nhưng lại làm cho tiểu nữ tử trong lòng cảm động thản nhiên cười duyên tiếng, điều này làm cho trái tim vốn quá khoan dung của Thái phó đại nhân phải để ý.

      Hôm nay tư thế trồng trọt khai hoang của oai hùng hơn tên dáng vẻ bổ củi của Thái y ngốc nghếch kia biết bao nhiêu lần, nhưng tiểu nữ tử kia mắt nhắm mắt mở, hoàn toàn khác biệt.

      Hiếm khi nhìn thấy vẻ mặt hòa nhã của Thái phó, Niếp Thanh Lân tận dụng cơ hội tranh thủ tới tiền đồ của mình: “Thái phó... trời rất nóng, quần áo mặc càng ngày càng ít. Ái khanh lại ép buộc trẫm ăn những thứ kia đến căng bụng, chỉ sợ khi trẫm ngồi long ỷ che giấu nổi nữa, biết ái khanh có thể...”

      Thái phó khép hờ mắt, lười biếng : “Thánh Thượng có tính toán gì ?”

      “Nếu Thái phó thương tình buông tha, trẫm nguyện tìm cái miếu hoang núi cao, tự nguyện xuống tóc, vứt bỏ gia tính tục danh, cắt đứt ràng buộc hồng trần, tự nguyện làm bạn với ánh đèn Phật, cầu phúc cho Thái phó...”

      Trong lòng Niếp Thanh Lân biết, Thái phó thích chính là vẻ bề ngoài xinh đẹp trẻ tuổi của mình, nếu đúng với ý của , chỉ sợ bản thân mình rất khó trở ra, tuy trong lòng tình nguyện nương nhờ nam tử lãnh này, nhưng ở trong nhà tù vô hình, bắt buộc chỉ có thể tiếp cận kết mối nhân duyên ngắn ngủi với Thái phó.

      Chắc là Thái phó cũng nghĩ như vậy, nhưng nếu sau này mình được cưng chiều sinh kiêu, cũng muốn có danh phận giúp Thái phó sanh con dưỡng cái giống như thê thiếp trong phủ, chỉ sợ lúc đó Thái phó nhất định đồng ý.

      Đợi đến ngày Thái phó đăng cơ, chắc loại bỏ sạch hoàng tộc họ Niếp dưới Đại Ngụy! Sao còn có thể lưu lại hoàng tộc họ Niếp ở bên cạnh mình, cùng Vệ hầu sinh hạ con cháu?

      “Cựu vương tạ đường tiền yến, phi nhật tầm thường bách tính gia.”*

      Được trích từ bài thơ Ô y hạng

      Tác giả: Lưu Vũ Tích

      烏衣巷
      朱雀橋邊野草花烏衣巷口夕陽斜舊時王謝堂前燕飛入尋常百姓家

      Chu Tước kiều biên dã thảo hoa,



      Ô Y hạng khẩu tịch dương tà.

      Cựu thời Vương Tạ đường tiền yến,

      Phi nhập tầm thường bách tính gia.


      Dịch Nghĩa


      Bên cầu Chu Tước (ở gần ngõ Ô Y), cỏ dại đầy hoa.

      Trong ngõ Ô Y mặt trời xế bóng

      Chim én nơi lâu đài họ Vương, họ Tạ ngày trước,

      Nay bay vào những nhà dân chúng bình thường


      (*) Ngõ Ô Y :tên đất , ở huyện Giang Ninh ( nam Kinh ngày nay ). Ðời Tấn , Vương Ðạo , Tạ An ở đây: con cháu của hai vọng tộc này đều mặc áo đen , nên miền này gọi là Ô Y hạng ( ngõ áo đen ) Dịch Thơ:


      Ngõ Ô Y

      Bên cầu , cỏ dại hoa đồng,

      Ô Y ngõ cũ nằm trong nắng chiều

      Én lầu Vương Tạ thuở nào,

      Bay giờ lưu lạc bay vào nhà dân

      Bản dịch: Ngô Văn Phú


      Còn đây là luân hồi mãi mãi thay đổi, thế tộc hiển hách lừng lẫy rồi cũng ngày suy tàn, còn nếu ngoan ngoãn thuận theo thiên mệnh hưng suy, chủ động lui ra xa, tự mình đưa ra cầu xuất gia, chính là giúp Thái phó tránh khỏi lúng túng, sau này khi có nữ tử lòng , phải lúng túng khơi lại chuyện cũ.

      Cuộc sống điền viên cũng rất tốt, nhưng Niếp Thanh Lân nàng có phúc phận được hưởng, mặc dù ánh đèn nơi cửa Phật trong trẻo lạnh lùng, nhưng tâm lại thoải mái tự do, cũng quá khổ sở. Nàng xong hơi giương mắt nhìn về phía Thái phó, lại phát Thái phó nhắm hai mắt lại, sắc mặt hề thay đổi, giống như ngủ thiếp ...

      Niếp Thanh Lân vốn nghĩ rằng ý nghĩ biết tiến biết thối, biết thân biết phận của mình, tự hạ thấp thân phận lui về ở có thể làm cho Thái phó động lòng trắc , lại biết rằng trong lòng Thái phó giả vờ ngủ say kia cuồng phong dữ dội.

      Mọi người đều Vệ Lãnh Hầu tâm địa cứng rắn lạnh lùng, lại biết rằng bé con ngồi ngai vàng mềm mại kia mới là người có tâm địa cứng rắn lạnh lùng hơn ai hết. Uổng phí nhưng ân sủng chiều chuộng thời gian qua đối với nàng, nhưng hề khiến nữ tử chết tiệt kia cảm động chút nào. hề nghĩ đến việc làm thế nào để báo đáp ân tình của mình, lại có ý định cắt đứt mối liên hệ với hồng trần...

      Làm bạn với ánh đèn nơi cửa Phật? Hay là muốn thắp hương tiếc nuối đoạn tình cảm chưa kịp nở rộ kia? Chẳng lẽ vẫn còn nhớ tới việc tiểu Thái y kia cưới cung nữ? Chả lẽ chỉ vài ngày ở thôn vắng, giả làm vợ chồng lại nảy sinh tình cảm !

      Đợi đến khi bé con trong lòng phát ra tiếng thở dài đều đều, Thái phó mới chậm rãi mở đôi mắt phượng vô cùng thanh tỉnh ra. Nhìn thấy bé con ngủ say, hai má trắng hồng mịn màng giống như đóa hoa xinh đẹp.

      ra những lời tiểu Hoàng đế rất có lý. Đáng tiếc tuổi nàng vẫn còn , lại quên mất cơn ghen của nam nhân. Nay Thái phó đại nhân vướng vào lưới tình, đầu óc còn tỉnh táo nữa, oán hận ngồi nhìn chằm chằm tiểu mỹ nhân xinh đẹp cả buổi chiều, mặt muốn bóp chết tươi nàng ngay trong giấc mộng, mặt khác lại bắt đầu tìm cách nên làm cách nào để cắt đứt tuyệt đối ý nghĩ cuồng dại đó của nàng.

      Sau khi kết thúc Giao tế, Thái phó vội vã hồi cung, đột nhiên đưa ra ý kiến cải trang vi hành.

      Hai người giống như lần tuần tra đến thôn lưu dân lần trước, cải trang thành công tử nhà giàu len lén lên xe ngựa phía sau hành cung.

      biết Thái phó muốn dẫn trẫm đâu?” Khi ngồi ở xe ngựa, Niếp Thanh Lân hỏi. Nhưng Thái phó hai ngày nay tính tình lại bắt đầu quái gở vẫn nhắm mắt dưỡng thần, trả lời.

      Bọn họ đến thôn cách hành cung xa, thôn đó ở ngay vùng lân cận, ngồi xe ngựa qua sườn núi là đến.

      Thái phó cũng xuống xe ngựa, chỉ vén mành lên, để cho Niếp Thanh Lân nhìn thấy gia đình ở dưới chân núi.

      Đâu tiên Niếp Thanh Lân nghi hoặc khó hiểu, nhưng đến khi nhìn kĩ, trái tìm đột nhiên bắt đầu đập lỗi nhịp.

      Người nam nhân chẻ củi trong viện kia là Trương Thị Ngọc lâu gặp, lúc này là giữa trưa, trong phòng bếp khói lượn lờ, hẳn là nấu cơm, từ cây cầu trong thôn thỉnh thoảng truyền đến tiếng gà gáy chó sủa, bốn phía xung quanah nhà là những bờ ruộng dọc ngang đan xen với những cánh đồng phì nhiêu, đây là cảnh tượng vô cùng thanh bình vui vẻ.

      Tình cảnh này giống như từng xảy ra, trong thôn Hoa Khê cũng yên tĩnh hòa thuận như thế, những tháng ngày như vậy thỉnh thoảng xuất trong giấc mơ của nàng, có thể đặt xuống tất cả đề phòng, buông lỏng cuộc sống, so với mười sáu năm sống cuộc sống lúc nào cũng phải cẩn thận trân quý hơn rất nhiều.

      Nhưng cảnh trong mơ quá ngắn, còn chưa kịp bắt đầu tỉnh lại, mở mắt ra, lại phải tiếp tục vực lại tinh thần chịu đựng những tháng ngày thấp thỏm...

      Thái phó ở bên cạnh lạnh lùng nhìn thần sắc của tiểu Hoàng đế, cho dù nàng cố gắng che dấu nhưng cũng thể dấu được ánh mắt chợt lóe lên vừa rồi. cũng cố gắng kiềm chế, nhịn xông xuống khỏi xe ngựa chặt đứt tên chó má hấp dẫn ánh mắt Long Châu.

      Đúng lúc này, màn cửa tiểu viện hơi lay động, phụ nhân mặc thanh sam làm bằng vải thô từ trong phòng ra, nhìn thấy Trương Thị Ngọc đầu đầy mồ hôi, lền cười lấy khăn tay lau mồ hôi cho .

      Niếp Thanh Lân sửng sốt chút, phụ nhân trong viện kia chẳng phải là An Xảo Nhi sao? Mặc dù y phục rộng thùng thình, nhưng người sáng suốt lập tức có thể nhìn là là nàng mang thai, cái bụng hơi nhô lên, khiến cho động tác của nàng có chút khó khăn.

      Nhìn đến lúc này, Niếp Thanh Lân hít sâu hơi rồi cười: “Tạ Thái phó thành toàn cho nỗi lòng nhớ nhung Xảo nhi của trẫm, nhìn thấy vợ chồng nàng ân ái, cơm áo lo, trẫm cũng an tâm.”

      Biểu tình của Thái phó vẫn có chút u ám: “Nếu Thánh Thượng nghĩ như vậy là tốt nhất, cho dù vi thần thể làm phu quân của người, nhưng xin bệ hạ cũng ráng chấp nhận chút, đời này người có thể bước lên long sàng hầu hạ bệ hạ chỉ có thể là người “ sạch ” là vi thần mà thôi.”

      Mỗi tiếng cử động của Hoàng thượng, mỗi ngày Đan ma ma cũng đều phải bẩm báo chi tiết lại cho Thái phó. Đan ma ma là người bao giờ dối, cho nên từ đầu đến đuôi cái chuyện “nam tử sạch ” tất nhiên được truyền đến tai Thái phó. Ngày ấy, sau khi Đan ma ma rời khỏi thư phòng, Thái phó đại nhân tức giận đến mức hất tung cái bàn, tấu chương nghiên mực rơi đầy đất!

      Niếp Thanh Lân! Ngươi cũng to gan, dám như vậy!

      Mặc dù trong lòng biết từ bé con ương ngạnh kia được giáo dục như hoàng tử, nữ đức có hơi thiếu sót, thỉnh thoảng ra những câu to gan lớn mật, cũng chỉ coi đó là do tiểu nữ tử ngốc nghếch nghịch ngợm, chưa bao giờ so đo.

      Sau khi dẫn nàng hồi cung, mình cũng hy vọng nàng có thể học được chút dịu dàng thục đức nữ tử nên có, nên mang sách đến để cho nàng tìm tòi nghiên cứu. Nhưng bây giờ xem ra, quyển ‘nữ giới’ kia coi như là được nhét vào trong bụng chó rồi!

      Lại dám ghét bỏ Vệ Lãnh Hầu bẩn? Cũng nghĩ lại xem phụ hoàng ngu ngốc của nàng có chút đức hạnh nào ? Mặc dù Vệ Lãnh Hầu có nạp mấy thiếp thất, nhưng cũng phải là hạng người ham mê nữ sắc, hơn nữa vẫn chưa có chính thê, trong số các nam tử làm quan trong triều, nơi ở của là yên tĩnh nhất.

      Nhưng cuối cùng kết quả là, những nữ tử hâm mộ sẵn sàng nâng khăn sửa tráp hầu hạ , nhưng khi từ trong miệng Hoàng đế ra lại là khinh bỉ. là làm Thái phó đại nhân đẹp trai xuất chúng tài năng nhất nước này nổ tim nổ phổi, giận đến run cả người.

      Cũng tốt, muốn nhìn xem trong lòng tiểu Hoàng đế này cái người thanh cao sạch ở chỗ nào?

      Lẳng lặng nhìn lát, Niếp Thanh Lân liền thu đầu vào, cười : “Thái phó, hay là chúng ta nhanh thôi, nếu Xảo nhi nhìn thấy ngài sợ đến mức động thai khí.”

      Thái phó híp mắt phượng đánh giá nàng hồi lâu, mới gõ buồng xe ngựa cái, thị vệ thấy Thái phó ra hiệu liền vội vàng đánh xe ngựa xuống núi.

      Trương Thị Ngọc giương mắt nhìn lên, chỉ thấy đường bụi đất bay toán loạn, chiếc xe ngựa chạy .

      xoay người với Xảo Nhi: “Xảo Nhi tỷ, thân người tỷ tiện, cần phải ra đây, lúc nữa ta nhờ thím Trương cạnh nhà nấu chút đồ ăn ngon cho tỷ.”

      An Xảo Nhi đau lòng nhìn thân thể còn chưa khỏi hẳn của Trương Thị Ngọc : “Đều tại ta liên lụy ngươi, nếu phải do nghiệt chủng trong bụng này, ngươi cũng phải lo lắng cho ta, ở lại chỗ này...”

      Trương Thị Ngọc thấy nàng như vậy, vội vàng : “Trẻ con là vô tội, tỷ tỷ đừng như vậy, làm tổn thương đứa bé trong bụng.”

      An Xảo Nhi nhìn cái bụng nhô lên, tới việc này cũng là nghiệt duyên.

      Trước kia nàng bị Ngô Khuê dùng lời ngon tiếng ngọt dụ dỗ, lúc đó chưa biết bộ mặt của liền lén lút cùng vụng trộm nhiều lần.

      lần gặp gỡ, bánh ngọt vào rượu trái cây đến, sau khi ăn xong mơ mơ hồ hồ, đến khi tỉnh lại thấy mình quần áo xốc xếch nằm trong ngực của , phía dưới cảm thấy bình thường, nhưng vì là khuê nữ có kinh nghiệm, lại lúc cùng Ngô lang tình nồng ý mật, mặt đỏ tới tận mang tai, nên cũng thể vứt bỏ thể diện hỏi xem làm gì. Chẳng qua là sau khi trở về, nàng ngã xuống giường ngủ hơn nửa ngày, hai ngày sau đó cũng có tinh thần.

      Từ đó về sau, mỗi lần hẹn mình, trong tâm tồn tại cố kỵ nên ...

      Trước khi rời cung, thấy kinh nguyệt của mình còn chưa đến, chỉ nghĩ là do lo lắng việc Hoàng thượng mất tích nên mới bị chậm.

      Nhưng tận đến khi mình và Trương lang ra khỏi cung, Trương Thị Ngọc thấy nàng suốt ngày mệt mỏi, có tinh thần gì, liền bắt mạch cho nàng phát nàng mang thai ba tháng.

      Lúc này An Xảo Nhi mới hiểu rằng, ra lần hẹn hò kia, Ngô Khuê dùng thủ đoạn hạ mê dược khiến tâm trí nàng mơ hồ rồi phá hủy trong sạch của nàng, nhưng may lại để chính nam tử mình ngưỡng mộ bắt mạch, trong lúc nhất thời cảm thấy xấu hổ, tức giận muốn nhảy giếng tự sát. Cuối cùng nhờ Trương Thị Ngọc kéo lê thân thể bệnh hoạn giữ nàng lại.

      “Lúc này Hoàng thượng ở trong cung sống chết chưa , nếu tỷ chết , đời này còn ai lo lắng cho ngài ấy!” câu thức tỉnh Xảo Nhi, vì tiểu chủ nhân nên giữ lại mạng này.

      Ban đầu bọn họ chọn nơi này, cũng là vì nơi này ngay gần hành cung, chờ đến lúc hoàng thượng đến Giao tế, biết có cơ hội nhìn gặp mặt Hoàng thượng lần hay .

      Đáng tiếc bốn phía hành cung canh gác nghiêm ngặt, người trong phạm vi trăm dặm cũng thể đến gần.

      Nhìn biểu tình Trương Thị Ngọc ngây ngốc nhìn về hướng hành cung, trong lòng Xảo Nhi cũng hiểu.

      ra trong mắt Trương Thái ý sớm có người trong lòng, mình và số khổ giống như nhau, người nên ...

      Nhất thời, Xảo Nhi thở dài hơi, trong lòng chua xót khó có thể nên lời.

      Tâm tình hai người trong nông viện phiền muộn, còn tâm tình của đôi nam nữ trong xe ngựa khí lạnh tràn lan, ai câu gì.

      Thấy mẹ con Xảo Nhi mạnh khỏe, Trương đại ca cũng... sắp làm phụ thân, tâm Niếp Thanh Lân cuối cùng cũng buông lỏng. biết vì sao Thái phó lại nghĩ đến chuyện vừa rồi?

      Lúc nãy nghe Thái phó sạch ”, nàng mới hiểu ra, thầm nghĩ sau này trước mặt ma ma phải chuyện cẩn thận, miệng của nữ tướng quân xem ra được kín lắm.

      Nhưng lời cũng đến tai Thái phó, muốn sửa cũng có chút khó khăn. Liền im lặng cuộn mình trong góc xe ngựa, rút từ giá sách làm bằng gỗ quyển ‘nữ giới’, nhu thuận thầm ngồi đọc.

      Vốn Thái phó hỏa khí đầy mình, nhưng khi nhìn Long Châu tử lại giả vờ ra dáng nghiêm túc, chịu khó đọc sách, giận đến mức lỗ mũi cũng thở ra khói xanh.

      “Nếu trong lòng Thánh Thượng chán ghét muốn học những quy tắc này đừng quá miễn cưỡng chính mình.” Thái phó ngồi xếp bằng ngay ngắn, ngữ điệu giống như lúc thường.

      Niếp Thanh Lân buông sách vở, chậm rãi đến bên cạnh Thái phó, giọng : “Hôm đó chuyện với Đan ma ma chỉ là lỡ lời, trẫm sợ những cung nữ kia ngày thường chăm chỉ làm việc quá cảm thấy mệt mỏi, liền khuyên nhủ các nàng vài câu, chứ phải có ý bậy về chuyện nhà của Thái phó, giống như lời mê sảng bị gió cuốn , biết làm sao lại đến bay đến chỗ Thái phó.

      xong trẫm cũng thân mồ hôi lạnh, chạy nhanh trở về lật sách ra xem, mới phát mình phạm vào điều thứ bảy ‘Miệng nhiều’, nếu gả cho vị hôn phu, chắc bị đánh đến mức hai má sưng lên. May mà Thái phó rộng lượng, so đo với đứa trẻ như trẫm...”

      Thái phó trừng mắt nhìn chằm chằm bé con bên cạnh túm ống tay áo của mình cọ cọ, cười lạnh tiếng: “Thánh Thượng đừng có tặng cho thần chiếc mũ cao như thế, bụng dạ của thần rất hẹp hòi, mỗi lần nghĩ đến việc mình ‘thất trinh’, sợ Thánh thượng chán ghét vứt bỏ, liền cơm nước ăn, đêm thể ngủ say giấc. Chỉ là biết có phải thần sạch đến mức Thánh thượng ghê tởm muốn xuất gia làm ni, làm bạn với ánh đèn nơi cửa Phật hay ?”

      Niếp Thanh Lân cảm thấy mấy ngày nay Thái phó kìm nén biết bao nhiêu cơn giận, trong xe ngựa chật hẹp phun hết ra, làm cho mình có chỗ trốn tránh, chỉ có thể nhích nhích đến bên cạnh Thái phó, câu khen ngợi:

      “Thái phó tài năng vĩ đại, trẫm biết thế gian này nữ tử nào xứng đáng để độc chiếm Thái phó. Nhưng nhìn khuôn mặt tuấn của Thái phó thời gian dài, tâm tình sảng khoái thể kìm nén, lòng đố kỵ lại nổi lên, về sau chỉ sợ nếu được Thái phó ân sủng nữa, chỉ có thể làm bạn với ánh đèn, đọc hàng ngàn lần ‘kinh Kim Cương Bàn Nhược Ba La Mật’ mới có thể triệt tiêu vọng niệm, chặt đứt phiền não. Nhưng chỉ sợ quyển kinh thư đó đủ, hay là... lại tăng thêm quyển ‘Ma Ha Tâm Kinh’ đuổi ma chướng trong lòng ...”

      “Vớ vẩn!”

      Thái phó đại nhân tức giận đến mức khuôn mặt tuấn vặn vẹo! Nếu bây giờ còn nghe ra nịnh bợ qua loa của con nhóc có lương tâm này mình thực là bị sắc đẹp mê muội đầu óc rồi!

      Ở thôn Hoa Khê khi thấy nàng đối đáp trôi chảy từng câu của tên vương tử Hung Nô kia, biết, ngoài miệng con nhóc này đúng là bôi mật, mở miệng liền đùa bỡn nam nhân đến mức vỗ tay khen ngợi, thân mình gầy teo nho nhưng lá gan rất lớn! Nàng nghĩ rằng tại mình mê luyến nàng, liền bắt đầu tùy ý làm bậy?

      Sợ mình dưới cơn thịnh nộ bóp chết con nhóc miệng đầy dối trá này, Thái phó đại nhân thô lỗ đẩy bé con bên người ra, nhấc mành nhảy xuống khỏi xe ngựa, xoay người lên ngựa.

      Niếp Thanh Lân chậm rãi ngồi dậy. Dựa vào thùng xe, xuất thần nhìn phong cảnh đường núi hai bên
      Last edited by a moderator: 5/1/18

    4. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 46
      Trở về hành cung, khi Đan ma ma đỡ tay giúp nàng xuống xe ngựa, nhìn thấy Thái phó nổi giận đùng đùng cưỡi ngựa rời . Niếp Thanh Lân cũng hiểu tính tình của Thái phó, muốn hết giận phải tiêu trừ bớt tức giận, cho nên cũng quá để ý.

      Nhưng đến khi trời tối, Đan ma ma mang tới hai quyển kinh thư: “Thái phó Thánh Thượng cần vào cửa chùa cũng có tu tâm dưỡng tính, lúc rảnh rỗi mời Thánh thượng chép hai quyển kinh thư này năm lần.”

      “...”

      Vốn cuộc sống trong cung có việc gì làm, nếu Thái phó giao nhiệm vụ như vậy cũng coi như uổng phí những tháng ngày sống lay lắt.

      Buổi tối hôm đó, Niếp Thanh Lân ngồi ở bàn đọc sách trong tẩm cung, tay xắn tay áo, tay cầm bút lông nghiêm túc chép từng câu từng chữ kinh văn.

      Thái phó đến tẩm cung của Hoàng thượng, ở trong thư phòng triệu kiến thân tín của mình trong kinh thành .

      Lúc này trong kinh là trạng thái rắn đầu, chính khí đủ, đây chính là lúc tà khí lan tràn. Vệ hầu rất mong đợi, ma đứng phía sau thừa dịp này mà nguyên hình.

      Đến khi nghe xong tấu trình, lại bố trí xong công việc cho nhóm mật thám là đêm khuya, lúc Thái phó ra khỏi thư phòng theo thói quen liếc nhìn cái về phía tẩm cung, nhưng chỉ nhìn cái sắc mặt chợt biến.

      Chỉ thấy trong tẩm cung vẫn còn ánh nến, rất có khí thế suốt đêm ngủ. Thái phó cau mày gọi Nguyễn công công tới: “Đến tẩm cung xem thử Hoàng thượng làm cái gì?”

      lâu sau, Nguyễn công công trở về phục mệnh: “Hoàng thượng chép kinh thư...”

      xong, Nguyễn công công liền cúi đầu buông tay chờ Thái phó phân phó, nhưng chờ hồi lâu cũng thấy có động tĩnh gì, ông vụng trộm ngẩng đầu nhìn: Ai ui! Sắc mặt Thái phó ràng là vô cùng tức giận, hung hăng trừng mắt nhìn về hướng tẩm cung.

      Nguyễn công công biết hôm nay hai người vi hành, trong lòng thầm nghĩ: Đây làm làm sao vậy? Nhìn hình như là Hoàng thượng chọc Thái phó mất hứng, khụ, đứa trẻ hoàng gia thông minh, sao biết sống chết cứ luôn vuốt râu con hổ này vậy?

      Trước khi tâm tình phục hồi, thân hình Thái phó chuyển động, đến vườn ngự uyển mà hoàng thượng ở tạm, nhưng khi đến vườn ngự uyển lại vào, mà đứng ngoài cửa sổ nhìn trộm tình hình trong phòng.

      cách công bằng, bộ dáng cầm bút của Niếp Thanh Lân vô cùng thanh nhã. Vệ Lãnh Hầu biết tiểu Long Châu này có chút che giấu, chỉ cần nhìn sức lực cổ tay cầm bút viết chữ, liền biết phải là dạng người chỉ biết ăn uống tầm thường, nhưng có tâm tình ngắm nhìn bộ dạng mỹ nhân chấp bút...

      Lúc này là giờ nào rồi?

      Nhìn dáng vẻ của nàng hình như là muốn thức suốt đêm sao chép kinh văn sao? Bộ dạng chăm chỉ như vậy là muốn cho nhìn sao? Trực giác của Thái phó cho rằng Niếp Thanh Lân cố tình chọc tức mình, cơn tức ban ngày còn chưa tiêu tan, nhất thời lại dâng cao.

      Đứng ở bên cửa sổ yên tĩnh nhìn lúc, sắc mặt Thái phó trầm về.

      Nếu là mình hạ lệnh, nên thay đổi xoành xoạch, nếu làm như vậy, con nhóc kia kia bắt được thóp của mình, về sau luôn sử dụng khổ nhục kế như vậy biết làm thế nào?

      Thái phó cảm thấy gần đây uy nghiêm của mình trước mặt hoàng thượng đủ để khiến long uy phải kinh sợ, ngược lại càng tăng thêm quyết tâm của tiểu Hoàng đế.

      Đêm nay dù làm cách gì Thái phó đại nhân cũng thể ngủ được, nằm giường lăn qua lăn lại vài lần, lại đứng dậy đến trước cửa sổ nhìn vườn ngự uyển sát cạnh ánh nến vẫn còn chưa tắt.

      khỏi tức giận lây sang người ngoài cuộc, thầm nghĩ: Đan Thiết Hoa này thiếu quyết đoán, để cho tiểu Hoàng đế làm loạn! Nếu đổi lại là Đổng Đại Nghĩa ma ma, dứt khoát tắt đèn đuốc, khuyên hoàng thượng sớm nghỉ ngơi! Lúc này, Thái phó quên chính mình là người phân phó Đan ma ma – Những chuyện chiều theo ý của hoàng thượng. Trong lòng tức giận nữ tướng quân này biết xem xét thời thế.

      Trong lúc nhất thời người trong hai vườn ngự uyển liền nhau đều mất ngủ cả đêm. vất vả chờ đến lúc trời bắt đầu có tia sáng, ánh nến mới tắt, chắc là nghỉ ngơi. Thái phó hề có cảm giác buồn ngủ, vẫn như cũ đứng ở trước cửa sổ, sắc mặt u ám.

      Sáng sớm, Nguyễn công công tiến vào hầu hạ Thái phó rửa mặt thay y phục, mới giọng hỏi: “Thái phó, lúc nữa quay về kinh thành, người xem giờ nào xuất phát?”

      Sau khi Thái phó rửa mặt, đưa tay nhận lấy trà súc miệng, đột nhiên hỏi: “Có phải Hoàng thượng vẫn còn ngủ hay ?”

      Nguyễn công công vội vàng : “Nghe Đan ma ma , ra tỉnh, bởi vì biết hôm nay quay về kinh, nhưng tinh thần hoàng thượng tốt, rất ủ rũ, hôm qua ngủ chưa đến nửa canh giờ.”

      Thái phó nghe xong, mặt chút thay đổi, tự súc miệng, chờ xử lý xong liền : “ vụ ở kinh thành rối ren lộn xộn, nên ở lại hành cung quá lâu... Ngươi bảo Vi thần y đến bắt mạch cho hoàng thượng, sau đó sắc chén thuốc bổ máu an thần, để Thánh thượng có thể yên ổn ngủ thuyền giấc.”

      Nguyễn công công lui ra, theo lệnh của Thái phó làm việc.

      Chờ đến khi Thái phó lên thuyền, tiểu Hoàng đế ở trong phòng tầng hai ngủ say. Bước vào phòng ngủ, màn che giường buông xuống, vén màn lên vào trong, liền nhìn thấy khuôn mặt nhắn phấn nộn ngủ.

      Thái phó nhịn xuống xúc động muốn sờ cái, xoay người đến cái bàn bên cạnh, chỉ thấy bàn có hàng chữ mực còn chưa khô, giống như khi tiểu Hoàng đế lên thuyền cố gắng chép lúc.

      Thái phó thong thả qua, giơ tay cầm lấy xấp giấy dày chép xong.

      Nhưng vừa nhìn thấy, đây là kinh văn cái gì chứ! Đó chính là bản “chiếu thư kể tội”. Những hàng chữ được viết rất ngay ngắn ràng, liệt kê những việc mình làm sai trong thời gian qua. Ngoài việc có chí lớn “Muội quốc bang nhi lụy nhân thần”, còn có theo dõi và quan sát tâm tư hạ thần “Vô an hiền chi đức”.

      Còn có đoạn lớn kể lại tư thế oai hùng của Thái phó trong yến hội, bày tỏ Thánh thượng có chút tình cảm ngưỡng mộ đối với thần tử. Thậm chí ngay cả việc năm đó mình xuất chinh, y phục mình mặc trong yến hội chia tay cũng cặn kẽ miêu tả ra. Ngay cả chi tiết mà mình quên, biết sao nàng có thể nhớ được.

      Cũng may tiểu Long Châu này còn biết thời thế, văn chương phong phú viết vạn chữ. Mặc dù trang giấy đều là những lời vô cùng ngây thơ của trẻ con, nhưng Vệ Lãnh Hầu lại bị chọc cho rất vui vẻ.

      Đặt chiếu kể tội này xuống, Thái phó cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. mình so với tiểu Long Châu kia lớn hơn rất nhiều, sao lại bị tiểu hỗn đản kia chọc đến mức nổi giận vô cứ như vậy chứ.

      tại trong thâm cung, người nàng có thể dựa vào chỉ có Vệ Lãnh Hầu , chỉ sợ ngày đó xe ngựa mình thay đổi sắc mặt gầm lên giận dữ, dọa đến bé con mềm mại yếu ớt này, người tham ngủ như vậy, sao có thể thức đêm làm ra mấy cái chiếu ra gì kể tội mình chứ, nhưng ngược lại càng cho thấy Vệ Lãnh Hầu hiểu nhân tình, biết thương hương tiếc ngọc.

      Niếp Thanh Lân có cảm giác mình ngủ rất lâu, phương thuốc Vi thần y kê quả thực rất có hiệu quả, vốn lúc sáng sớm, vì ngủ chưa đủ giấc nên đầu rất đau, nhưng sau khi uống chén thuốc kia vào, liền ngủ rất sâu, đợi đến lúc ngủ mắt rồi, mặc dù chưa có mở mắt, nhưng thân thể lại cảm thấy vô cùng thoải mái.

      Khi mở mắt ra, phát hiên Thái phó ngủ bên cạnh mình, lúc này hô hấp của Thái phó nặng nề kéo dài, chắc ngủ .

      Niếp Thanh Lân hơi ngẩng đầu nhìn xấp giấy bàn sách, trong lòng thầm nghĩ: Chắc hẳn cơn giận của Thái phó đại nhân tiêu bớt rồi? Vì thế lại yên lòng nằm xuống, sợ quấy rầy giấc ngủ của Thái phó, cũng đứng dậy, nằm ở giường, rút ở bên gối ra cuốn tiểu thuyết, tiếp tục đọc.

      Sau khi trở về từ thôn Hoa Khê, nàng hề đọc những câu chuyện thô tục về nguồn gốc tình nữa, biết vì sao, khi nhìn thấy cảnh nam nữ hoan ái trong sách, liền cảm thấy đó toàn là bi kịch khó có thể trở thành thực. Cho dù văn chương bên trong sách có chau chuốt như thế nào nữa, nàng vẫn cứ luôn cảm thấy gì mà cầm sắt hòa minh, vợ chồng cử án tề mi gì đó có đủ chỗ hợp lí, nếu đọc sách mà như thế khó chịu.

      Cho nên, tại Hoàng đế thích đọc tiểu thuyết hiệp khách giang hồ lỗ mãng, mặc dù ít có cảnh dây dưa triền miên nhưng lại hợp lý hơn rất nhiều, chém giết lẫn nhau, vui sướng lâm ly.

      Đúng lúc đọc đến đoạn đặc sắc thiếu niên nghĩa hiệp chuẩn bị ra tay chém cổ nịnh thần, Thái phó đại nhân tỉnh giấc, mở mắt giơ tay đoạt lấy cuốn sách trong tay nàng: “Sao lại nằm giường đọc sách? tí phép tắc nào cả!”

      Niếp Thanh Lân nghe thấy giọng của Thái phó biết hết giận liền đánh bạo nhích lại gần: “Thấy Thái phó ngủ say, sợ quấy rầy Thái phó, sao Thái phó lại ngủ lâu như vậy? Có phải đêm qua lại thức khuya xử lý chính ?”

      Khuôn mặt tuấn của Thái phó đại nhân kéo căng, trong lòng Niếp Thanh Lân biết mình lại xúc động bừa, liền nhanh chóng đổi đề tài: “Hôm qua Thái phó tới dùng bữa với trẫm, trẫm cũng ăn ít bát cơm, hôm nay Thái phó dùng bữa với trẫm chứ?”

      Mắt phượng của Vệ Lãnh Hầu khép hờ, lông mi rất dài rất đen giống như lông mi của mỹ nhân. bình tĩnh nhìn tiểu Hoàng đế, đột nhiên : “Mấy ngày nay hoàng thượng rất buồn phiền, vi thần hiểu điều đó, nhưng mong hoàng thượng tin tưởng vi thần, nên tự ý chủ trương mọi việc.”

      Niếp Thanh Lân nhu thuận gật đầu. Ánh mắt Vệ Lãnh Hầu mềm mại hẳn , đôi môi ghé vào miệng của bé con kia, tỉ mỉ hôn lên...

      Khi trở về từ Giao tế, kinh thành này cũng vẫn giống y như trước, nhưng trong lòng các nhóm triều thần đều cảm thấy hoảng sợ.

      Vân phi nương nương bệnh chết, Binh bộ Thượng thư chết đuối, điều này phải tin đồn vô căn cứ?

      Ai chẳng biết Thượng Ngưng Hiên này khi cung biến phất cờ hò reo, vì Thái phó lập được công lao hiển hách.

      Sau khi Thái phó đắc thế cũng bạc đãi , đãi ngộ của Vân phi nương nương trong cung hề giảm, phải vào lãnh cung, Thượng Ngưng Hiên lại yên ổn chiếc ghế của Binh bộ. biết có bao nhiêu triều thần ghen tỵ đau lòng, hối hận mắt của mình biết bị cái gì che mất mà lại nhìn thấy Thái phó có mệnh đế vương, làm thuộc hạ của Thái phó sớm chút, nếu thế nào cũng có thể được tăng lần hai cấp, chừng hương khói của tổ tiên ít nhất cũng có thể hưởng ké chức Thượng Thư.

      Thế nhưng mới mấy ngày, Thượng gia lại đột nhiên bị thất thế, càng đáng sợ hơn là cả Thượng thư và nương nương đều bỏ mình, tình huống rốt cuộc là như thế nào?

      Việc các đại thần lo lắng phải có nguyên do. Mở sách sử ra xem thử , khi triều đại thay đổi, phải biết bao đầu người rụng, máu chảy thành sông sao?

      Trận cung biến kia, trong lòng nhóm triều thần người nào chả run sợ, buổi sáng rời nhà thượng triều, cũng biết buổi tối có mạng để trở về hay ? May mắn là Thái phó phải hạng người tàn sát người vô tội. Thanh đao trong tay giơ lên cao nhưng lại nhàng buông xuống, chỉ tìm vài người bình thường hay thổi gió chém đầu thị uy, những người khác đều bỏ qua.

      Nhưng chuyện vừa xảy ra là sao? Đây là muốn bắt đầu thanh toán sao, nhưng sao lại bắt đầu từ gia đình Binh bộ Thượng thư? Muốn thanh trừ đến mức độ nào, người xui xẻo tiếp theo là ai? Nhóm triều thần càng nghĩ càng hiểu, càng hiểu lại càng lo lắng, ở trong phủ đứng ngồi yên, giống như con kiến khi có bão ra vào, tìm những người quen biết hỏi thăm tin tức bàn bạc đối sách. Con đường lớn của kinh thành lập tức trở nên nào nhiệt, đoạn là lại nhìn thấy kiệu của triều thần nào đó vội vã qua, ít các triều thần đường gặp nhau, hoặc là tránh đường hoặc là vén cửa kiệu lên ăn ý liếc mắt nhìn cái, rồi lại đến chỗ khác.

      Khi Thái phó hồi kinh, cung tiễn hoàng thượng hồi cung xong, liền ngồi ngay ngắn trong kiệu chuẩn bị trở về phủ, lúc này sắc mặt vô cùng bình tĩnh, nhưng trong lòng biết tính toán cái gì? Tình hình của các nhóm triều thần Thái phó được báo cáo cặn kẽ từ lâu, lúc Thượng Ngưng Hiên bị độc chết cũng dự liệu đến, hơn nữa đoán rằng người bí mật đứng phía sau nhất định tranh thủ cơ hội này tung tin muốn thanh tẩy triều đình, để cho các triều thần càng thêm rối loạn.

      Mặc dù người bí mật đứng sau kia hề xuất nhưng cũng đoán được đại khái. Thượng Ngưng Hiên là người luôn luồn cúi, nhìn theo chiều gió để hành động, luôn tìm chỗ dựa vững chắc để dựa vào... Nay có thể dụ dỗ bán mạng tận tâm, làm Thượng Ngưng Hiên kinh sợ hơn cả Vệ Lãnh Hầu .

      Như vậy có thể đoán, những người đó ai khác ngoài mười Hầu gia từng chung tay với Thái Tổ khai quốc đại Ngụy, chỉ có những thế lực lâu đời như họ, từ triều đình đến địa phương, quan hệ khổng lồ, mới có thể làm cho Thượng Ngưng Hiên cam tâm cúi đầu bán mạng cho họ.

      Thái phó thản nhiên cười tiếng, kẻ vô dụng ngồi ăn bám và tiên đế hoang dâm vô đạo kia biến Đại Ngụy cường thịnh phồn hoa lâm vào tình trạng cách nào cứu chữa. Nếu phải Đại Ngụy bị rình rập bốn phía, lại lo lắng ép buộc quá khiến chúng tạo phản kháng mạnh mẽ, sớm chém đám người quyền quý này.

      Như vậy cũng tốt, đại loạn phải lấy đại trị. Liền nhờ thế lực người bí mật đứng sau kia quét sạch Đại Ngụy mục nát và di vật của ...

      Chẳng qua là bước tiếp theo phải như thế nào.... Người bí mật phía sau nhất định dừng bước trước, cuối cùng rất có thể quyết tâm đánh đến cùng dùng vũ lực để phản kháng mình. Đám Hầu gia này bản thân vốn quyền khuynh thế mạnh, lại là trong những gia tộc khai quốc, lời nặng tựa ngàn cân, quan địa phương cũng làm gì được bọn họ, có khi còn phải nhìn sắc mặt bọn họ để làm việc. Bọn họ nhất định dùng vũ lực, uy hiếp các quan địa phương chống lại triều đình. khi bọn họ tạo phản, tất nhiên thu hút được tin tưởng của các thế lực phản đối bên ngoài, tiến bước phân chi Đại Ngụy.

      Mặc dù đối với Hắc kỳ quân được tôi luyện thành thép của mình đó chỉ là chuyện đùa, nhưng như thế khiến Đại Ngụy ổn định càng trở thêm yếu ớt, Nam Cương nhất định nhân cơ hội phát binh.

      Bắt giặc phải bắt vua trước, đánh rắn phải đánh giập đầu. Những gia tộc lớn thế này, quyế lực đều tập trung trong tay vài người, khi có người đứng đầu, nhất định chia năm xẻ bảy, cho nên lúc cử hành yến hội trong cung...

      Khi hồi phủ, Thái phó vừa xuống kiệu nhìn thấy loạt thiếp thất đứng ở cửa đợi, khác với những thiếp thất kia khuôn mặt xinh đẹp vui vẻ, mặt tứ phu nhân Thượng Vân Hương lại trắng bệch.
      Last edited by a moderator: 5/1/18

    5. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 47
      Thái phó rời phủ nhiều ngày, còn tin dữ sớm truyền thành mấy phiên bản trong phủ rồi. Vân Hương muốn gã sai vặt trong sân mình nghe ngóng chút, nhưng Lưu tổng quản phủ Thái phó trông coi cái gì đó, đè gã sai vặt đánh trận ngay trước mặt nàng. Sắc mặt Vân Hương tái nhợt, tức giận đến run người.

      Từ nàng ta là đích nữ trong phủ, chỉ có nàng ta làm người khác chịu thiệt, ở đâu có chuyện nàng ta bị đánh vào mặt như vậy?

      Nhưng từ khi tiến vào phủ Thái phó, thị nữ bị chính Thái phó hạ lệnh đánh chết, gã sai vặt mình ủy thác làm việc bị tên tổng quản thấp hèn đánh tàn nhẫn ở trong sân.

      Khi Vân Hương tức giận muốn xông lên tát Lưu tổng quản cái. Nhưng câu đầu tiên của Lưu tổng quản làm nàng ta như đóng đinh ngay tại chỗ: “Tứ phu nhân, tro cốt huynh trưởng và tỷ tỷ của ngài còn ở bàn thờ, tiểu nhân khuyên phu nhân vẫn nên bớt giận, làm huynh trưởng tỷ tỷ qua đời bớt lo lắng, đúng ?”

      Vân Hương suy nghĩ ý nghĩa trong lời này, lập tức hiểu ca ca tỷ tỷ chết chắc chắn là có liên quan đến Vệ Lãnh Hầu. Lòng nàng ta như rơi vào hầm băng, cảm giác hôm nay mình cũng ăn bữa nay lo bữa mai, chỉ biết tại sao ca ca lại chọc Thái phó dẫn đến đại họa ngập trời này.

      Hôm nay khó khăn lắm mới chờ đến khi Thái phó hồi phủ, nàng ta thấp thỏm yên, canh giữ ở cửa, xem sắc mặt Thái phó.

      Thái phó cũng liếc nàng ta cái, trực tiếp vào bên trong.

      Lưu tổng quản giọng bẩm báo với Thái phó, bắt đầu mở linh đường cho Thượng Ngưng Hiên.

      Thái phó gật đầu: “Bản Hầu tiện đến đó, ngươi cùng Tứ phu nhân phúng viếng. Lâu rồi Tứ phu nhân gặp người nhà, nếu nàng ấy muốn có thể ở lại nhà mẹ đẻ thời gian”

      Hôm nay, vì Thượng Ngưng Hiên và Thượng Vân Sơ tâm địa ác độc, Vệ Lãnh Hầu nhìn Vân Hương cũng thấy vô cùng căm hận. Thừa dịp này lấy cớ đưa nàng ta về nhà.

      Lúc Lưu tổng quan chuyển lời cho Thượng Vân Hương, Thượng Vân Hương cắn răng, với tổng quản: “Cầu tổng quan bẩm báo cho Thái phó, Hương Nhi có chuyện muốn gặp Thái phó”

      Lưu tổng quản nhìn nàng ta, quay người bẩm báo lại.

      Nhìn Lưu tổng quản rồi, Thượng Vân Hương sai thị nữ bên người lấy hộp lưu ly đựng viên thuốc dưỡng thân, lấy ra viên thuốc. Viên thuốc này lúc mới ngửi có hơi buồn nôn, là ca ca lén lút đưa cho nàng, nếu Thái phó luôn đối xử lãnh đạm với nàng dùng thuốc này. Đây là vật từ Miêu Cương, nếu uống bụng bắt đầu to lên như mang thai tháng thứ tư, cho dù bắt mạch cũng nhìn ra cái gì. Đợi về sau Thái phó thương tìm cái cớ đổ cho thiếp thất nào đó, là đứa con mất, chừng Thái phó còn rủ lòng thương, chăm sóc nhiều hơn. khi mẫu bằng tử quý, về sau Thái phó đăng cơ, mình trở thành chính cung nương nương.

      Trước kia nàng nghe lời ca ca , cảm thấy thuốc này tốt, do dự muốn dùng, nhưng hôm nay Thái phó muốn đuổi mình về nhà mẹ đẻ rồi, chỉ sợ những tỷ muội thứ xuất đợi xem chuyện cười của nàng. Cho dù chết nàng cũng muốn chết ở phủ Thái phó, thể để những kẻ có tâm tư thấp hèn này thừa cơ.

      Nghĩ vậy, nàng ta hề do dự nuốt thuốc, chuẩn bị gặp Thái phó.

      lúc sau, Lưu tổng quản truyền lời, nàng ta sửa sang lại quần áo, thư phòng của Thái phó. Chỉ là lúc bụng có chút to ra, thêm nữa nàng cũng có tâm tư uống thuốc này, mấy ngày nay cố gắng ăn nhiều, tích trữ chút thịt thừa dưới bụng, chỉ cần che được mạch, chừng có thể vượt qua kiểm tra.

      Tiến vào thư phòng, Thượng Vân Hương nhìn gương mặt tuấn lạnh lùng của Thái phó khỏi rung động, nhún người thi lễ, lời mang theo thẹn thùng : “Thái phó, quỳ thủy của thiếp thân chính xác, mấy ngày gần đây tới, thiếp thân cảm giác mình có thể có tin vui, cho nên nhân lúc Thái phó theo thánh thượng cúng tế ở ngoại ô nhờ tiên sinh trong nhà đến bắt mạch, thiếp thân mang thai bốn tháng, nếu hồi phủ, sợ là xung…”

      Thái phó nghe vậy ngẩng đầu, nhìn nàng ta cách kỳ lạ: “Ngươi chắc chắn mình mang thai?”

      Thượng Vân Hương thầm khẩn trương xiết chặt nắm tay, bình tĩnh gật gật đầu, nàng ta tin lời ca ca , tuyệt đối hại mình.

      Vốn Thái phó đọc sách, lúc này lại để quyển sách xuống nghiêm túc đánh giá Thượng Vân Hương, hỏi lại: “Ngươi có muốn biết vì sao ca ca, tỷ tỷ của ngươi lại chết ?”

      Thượng Vân Hương sợ hãi, sợ Thái phó ra lệnh.

      “Vị tỷ tỷ kia của ngươi ở trong cung khó nhịn được đơn, quyến rũ thị vệ, bị ca ca ngươi bắt được, sợ bị gièm pha, tự mình trói tỷ tỷ ngươi vào hòn đá cho chìm xuống giếng, đêm cùng ngày, biết có phải ca ca ngươi giết muội muội của mình nên yên lòng hay , mà mình chuyến đò ngang gặp nạn…”

      Thượng Vân Hương nghe được trợn mắt há mồm, nàng ngờ, ca ca nàng giết Thượng Vân Sơ.

      Vệ Lãnh Hầu nhìn trước mắt, chỉ cảm thấy khó giấu nổi chán ghét.

      Vốn nghĩ dù sao cũng là nữ nhân theo mình, dặn nàng ta hồi phủ cũng là thương hại nàng mất thân nhân có liên quan tới mình. E rằng phủ Thái phó trở thành đầm rồng hang hổ, nhìn tâm ý của nàng ta, nếu sau khi chịu tang trở về, chỉ cần làm theo khuôn phép cũ, gây chuyện, cho nàng ta an ổn nửa đời sau.

      nghĩ rằng “dựa dẫm” ăn sâu vào xương cốt của Thượng gia, chết cũng sửa được.

      “Vốn tưởng rằng chỉ tỷ tỷ ngươi chịu nổi đơn trong nội cung, có tính lẳng lơ mà thôi, nghĩ tới con của Thượng gia đều an phận. Nếu bản Hầu nhớ sai sau khi Hương Nhi vào phủ chỉ ở chung với bản Hầu lần, tuy đấy là khoảng bốn tháng trước, nhưng, sau đó Lưu quản gia đưa chén thuốc cho ngươi, tận mắt thấy ngươi uống… Lúc ấy ngươi uống chén thuốc tránh thai, giờ mang nghiệt chủng là của ai?”

      Thượng Vân Hương nghe được lời ấy, ngã ngồi lên ghế. Nàng ngờ chén thuốc kia lại là chén thuốc tránh thai. Thái phó rốt cuộc có suy tính gì? Vì sao chịu cho mình có con nối dõi? Vốn nàng thắc mắc vì sao mấy vị thiếp thất vào phủ nhiều năm rồi mà có tin gì, bây giờ hơi hiểu ra, là Thái phó muốn có con nối dõi, lần này tỉ mỉ bố trí như vậy chẳng phải là mua dây buộc mình rồi sao?

      “Thái…Thái phó, có lẽ chén thuốc kia mất tác dụng…”

      Vệ Lãnh Hầu cảm thấy mình cần tốn nhiều nước miếng với nữ nhân ngu xuẩn này, là chán đến mức ngay cả liếc cũng muốn.

      “Ngươi là thiếp, cũng phải là chính thất, dù tuân thủ nữ tắc, bản Hầu cũng cần lãng phí giấy mực viết hưu thư. Chốc nữa Lưu quản gia tiễn ngươi trở về, bẩm báo lại với mẹ ngươi, ngươi cần trở về!”

      Thượng Vân Hương nghe được lời ấy, bắt đầu khóc nghẹn ngào, đau khổ cầu khẩn Thái phó, lại bị thị vệ trong phủ kéo ra ngoài, hành lý cũng chưa kịp thu bị đưa lên xe ngựa.

      Lúc Thái phó hồi phủ, tro cốt của Thượng Ngưng Hiên cũng được đặt ở trong bộ quan tài bằng gỗ đàn hương màu đen nâng vào Thượng phủ. trúng độc mà chết, nếu người bên ngoài thấy được thi thể chen chúc đổ xô, nên lấy cớ trời ấm, đường xá lại xa nên hỏa táng ngay tại chỗ rồi.

      Thê thiếp Thượng Ngưng Hiên mang theo con cái bổ nhào vào quan tài khóc sướt mướt, thân tộc và các quản luống cuống dựng linh đường, chuẩn bị các công việc sau khi xuống mồ.

      Đường đường là Binh bộ thị lang đại nhân, cũng được gọi là cánh tay của Đại Ngụy rồi. Dựa theo lệ cũ của Đại Ngụy, dựng linh đường trong năm ngày, ngoại trừ các quan thất phẩm, theo lý các triều thần đồng liêu đều nên tới phúng viếng. Nhưng ba ngày liên tiếp, có mấy người đến thăm phúng viếng.

      Thượng phu nhân luôn bi thương vì tướng công qua đời, chờ mấy ngày, phát mấy triều thần hay giao hảo và nịnh nọt đều thấy, trong lòng vừa đau vừa sợ, nước mắt khó khăn lắm mới ngừng lại nhịn được ngừng rơi xuống đất.

      Quan trọng nhất là, em chồng mình bởi vì tuân thủ nữ tắc, giả vờ có thai chọc giận Thái phó, trực tiếp bị đuổi về. Đây là muốn phủi sạch quan hệ với Thượng gia! Các thân thích trong tộc đều đen mặt. Bọn hạ nhân cũng phát ra bất thường, mặt cũng lộ ra vẻ bi thống như trước đây, lúc có người liền tụ lại chỗ xì xào bàn tán.

      Những triều thần kia đều cơ trí linh hoạt, có ai lại phủi sạch quan hệ với Thượng gia?

      Mấy ngày nay triều đình cũng căng thẳng, Thái phó án binh bất động, đột nhiên tuyên bố gần đây Hoàng thượng mới có được bức tranh của danh gia, mời chư vị ái khanh thưởng thức.

      Được mời đều là đồng đảng của Thượng gia lúc trước, trước kia xuất phủ tiến cung, cả đám đều đấu tranh sinh tử, thay vào đó mấy ngày Thái phó đại nhân đóng quân bên ngoài kinh thành, liền có mấy tướng quân thất thế, tuy nhiên đều có nguyên do, cũng xử lý vây cánh Thượng gia.

      Nhưng mọi người làm quan nhiều năm, có được mấy người trong sạch tỳ vết?

      Lúc kiên trì vào cửa cung mới phát tiểu Hoàng đế xuất , chỉ có Thái phó đại nhân ngồi cao. Tranh chỉ có bức, nhìn ra đấy là tác phẩm của danh gia nào, chủ đề là: quy viên điền cư (quay về nơi thôn dã làm ruộng)

      Sau khi nâng ly cạn chén, trong lời Thái phó có những câu có ý khác, đám đại thần nghe được đổ mồ hôi. Yến hội ngày hôm sau nhao nhao trình lên đơn xin từ chức, cáo lão hồi hương, chuẩn bị “quy viên điền cư”.

      Nhưng nhà buồn, nhà vui. Lần này các lão thần chào từ giã, để lại ít chức quan béo bở, có rất nhiều triều thần tuổi trẻ được đề bạt lên .

      Lúc Niếp Thanh Lân ngồi ngay ngắn triều đình gặp lại Cát Thanh Viễn Cát đại nhân từ Công bộ được điều đến Hộ bộ, nhậm chức Hộ bộ thị lang.

      triều đình, Thái phó đột nhiên tuyên bố mấy ngày nữa thánh thượng đến chùa Thiên Hữu dâng hương, cầu phúc cho dân chúng.

      Sau khi trong cung đốt đèn, Niếp Thanh Lân vốn nằm ngủ lại phát Thái phó đại nhân điều tra tẩm cung, chỉ lệnh Đan ma ma thay cho Hoàng đế thường phục, bí mật dẫn nàng xuất cung.

      xe ngựa, Niếp Thanh Lân hỏi: “Thái phó đại nhân muốn mang trẫm đâu?”

      Thái phó nhàn nhạt : “ phải thánh thượng chuẩn bị xuất gia sao? Bản Hầu muốn giúp đỡ Hoàng thượng, xem chùa Thiên Hữu.”

      Chùa Thiên Hữu là chùa do hoàng thất Đại Ngụy quyên góp, là nơi hoàng gia bái Phật tổ qua các triều đại. Chùa Thiên Hữu ở núi Vưu Vân, bên ngoài kinh thành, đằng sau núi có am miếu, hương khói, nhưng lại tiếp nhận nữ tử trong nội cung xuất gia, cũng là nơi ít phu nhân dâng hương.

      Niếp Thanh Lân nghe vậy sững sờ, biết dụng ý của Thái phó. nghĩ tới xe ngựa xuống núi Vưu Vân, lúc đổi hướng, đúng là đường tới am sau núi.

      Thái phó xuống kiệu trước, đêm đến độ ẩm trong núi cao, phiến đá đường ra nước đọng. Thái phó quay người bế Niếp Thanh Lân xuống kiệu vào cửa am.

      Đến khi bước vào gian phòng ngủ, Thái phó mới đặt tiểu Hoàng đế xuống chăn thô giường.

      Bây giờ Niếp Thanh Lân mới phát lời của Thái phó khách sáo, thoáng đánh giá bài trí đơn sơ bốn phía, trong lòng biết đây là nơi ở ngày sau của mình, cũng trở nên thản nhiên, cười với Thái phó: “Đêm gió lớn, kính xin Thái phó sớm trở về nghỉ ngơi”.

      Thái phó cầm lên áo bào màu xám của ni , đặt xuống giường : “Thánh thượng thay thử để vi thần xem có hợp ?”

      Niếp Thanh Lân nghe vậy có hơi sững sờ, do dự : “Thái phó có muốn ra ngoài trước ?”

      Thái phó đại nhân nửa nằm giường, lười biếng : “Nghĩ đến sau này thân thể tuyệt mỹ của Hoàng thượng lại hầu hạ trước ánh đèn nơi cửa phật, vi thần còn phúc để nhìn thấy, cảm thấy đau lòng, thỉnh thánh thượng khai ân, để cho thần thưởng thức phong cảnh bên trong long bào lần cuối.”

      Đức hạnh vô lại của Thái phó đại nhân đúng là còn điểm cuối. Niếp Thanh Lân cho rằng đây là lần cuối cùng, tiễn bước ôn thần, rơi vào tình cảnh này trong am sâu, mím môi, chậm rãi cởi đai lưng.

      Ngọn đèn trong am có hơi tối, nhưng lại thể che hết được thân trắng như tuyết kia. Gần đây thịt Niếp Thanh Lân nhiều ra ít, thân thể mảnh khảnh càng hấp dẫn, bên trong yếm đào là cái cổ mềm, là báu vật eo ngực lớn, ngọn đèn vụt qua, da thịt hơi lộ ra sáng như ánh trăng.

      Niếp Thanh Lân vươn tay lấy áo bào xám, đề phòng bị Thái phó túm lấy cổ tay mảnh khảnh, kéo phát liền ngã xuống giường.

      “Thái phó…” Niếp Thanh Lân bị đặt ở giường, trâm cài tóc đầu cũng bị Thái phó ném xuống đất, lập tức tóc dài như thác nước chảy xuống, phủ đầy chăn.

      Vệ Lãnh Hầu ngửi mùi thơm ngọt tản ra từ mái tóc, mỉm cười nhìn bé con vô lực giãy dụa dưới thân mình, đáng tiếc thân thể kia da mịn thịt mềm, mà sát vào vải thô có chút cứng làm hồng mảnh.

      Báu vật bé như vậy, ngày bình thường quen được bao bọc, còn có ý nghĩ hão huyền muốn xuất gia? là tùy hứng làm bậy, biết sống chết.

      “Người xuất gia đều từ bi, phổ độ chúng sinh, biết vị tiểu ni xuất gia này có chịu độ da thịt cho tại hạ lần?”

      Niếp Thanh Lân thấy ở nơi thanh tịnh như vậy mà Thái phó vẫn làm càn như vậy, khỏi lúng túng: “Thái phó đừng náo loạn, ái khanh muốn trẫm làm thế nào?”

      “Vi thần sắp tới đây có thể nhìn thấy Hoàng thượng, xin thánh thượng rủ lòng thương, giúp vi thần giải khát”, xong liền vươn tay về sau cổ Long Châu cởi yếm…

      Trong thoáng chốc, căn phòng yên tĩnh truyền ra tiếng tiểu nữ tử ngâm khẽ: “Thái phó buông ra, sao có thể liếm chỗ đó… Thái phó…”

      Lúc trời sáng, người cao lớn mạnh mẽ ra khỏi gian phòng độc lập trong am miếu. quay đầu nhìn người ngủ say trong chăn, thầm nghĩ mệt mỏi cho nàng, da non trước ngực suýt chút nữa bị mút hỏng. Trứng gà đúng là thứ khiến người ta si mê, da thịt toàn thân đều mềm mại ngọt ngào, làm thiếu chút nữa kiềm được muốn đó ở nơi rừng núi thế này.

      ra dặn dò Đan ma ma chờ ngoài cửa chăm sóc tốt tiểu chủ nhân trong phòng, còn thêm: “Ngày mai phu nhân Lễ bộ thị lang cùng phu nhân Phúc Yên Hầu lên núi thắp nhang, ta phân phó chủ am an bài, phải để cho hai vị phu nhân kia trông thấy mặt Hoàng thượng, nhưng đừng để cho các nàng đến gần chuyện với Hoàng thượng”

      Đan ma ma được Thái phó dặn dò, cho nên ngầm hiểu. Chỉ đợi ngày hôm sau đến.
      Last edited by a moderator: 5/1/18

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :