1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Giấc Mộng Đế Vương - Cuồng Thượng Gia Cuồng (Full Trọn Bộ)

Thảo luận trong 'Sắc Nữ Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 38
      Nàng vừa run rẩy hô lên tiếng, ngoài điện liền truyền đến tiếng bước chân dồn dập, nhưng người đầu tiên bước vào lại là Vệ lãnh Hầu.

      Vốn suy nghĩ buổi tối đưa Long Châu tử ra Ngự Hoa viên dạo, mấy ngày nay đều ở trong tẩm cung, chắc ngột ngạt ấm ức lắm. Nhưng khi vừa đến ngoài điện, chợt nghe thấy tiếng Long Châu Tử hình như có chút run rẩy.

      Vốn quen với giọng khàn khàn pha lẫn chút mềm mại của nàng, tất nhiên nhận ra tiếng hô to này có điều gì đó bất thường, liền chạy vội vào nội điện, liếc mắt cái liền nhìn thấy đàn rắn bò đầy nhuyễn tháp, mà bé con lại bất lực cứng đờ đứng ở giường bên cạnh.

      Ánh mắt dừng lại chút, trầm giọng : “Đừng nhúc nhích!”

      Vừa may tường bên trong nội điện có treo cây cung cố ý làm cho tiểu Long Châu, cây cung này lâu được đụng tới, có dính chút bụi, nhanh chóng lấy xuống, sau đó cầm lấy mũi tên bằng trúc, kéo căng dây cung.

      Ngay khi con rắn mở miệng ra, chuẩn bị tập kích Niếp Thanh Lân, trận mưa tên bắn về phía đàn rắn.

      Đúng là tài bắn cung trăm phát trăm trúng, mấy con rắn vừa thò đầu ra đều bị trúng mũi tên dài bảy tấc, run rẩy xụi lơ tại chỗ. Nhân cơ hội này, Vệ Lãnh Hầu nhanh chóng xông tới, ôm lấy bé con bị dọa đến mức sắc mặt trắng bệch ra khỏi nội điện.

      Cảm giác thân thể người trong lòng hơi run run, Thái phó ngừng hôn lên trán của nàng,: “ sao, có bản Hầu ở đây, bệ hạ có việc gì.”

      Trấn an xong bảo bối mà mình quý nhất, Thái phó lạnh giọng : “Tra xét ràng chút cho ta! Tại sao trong cấm cung lại xuất loại vật bẩn thỉu này!” Nhớ tới nguy hiểm lúc nãy, lại nhìn bộ dạng đáng thương của Long Châu ở trong ngực vẫn còn khiếp sợ, khuôn mặt tuấn ngay lập tức đằng đằng sát khí...

      Sau khi Đan ma ma dẫn người bên ngoài vào nội điện lục soát, mới phát có tám con rắn bò vào trong tẩm cung, trong đó có sáu con bị Thái phó bắn chết, còn lại hai con còn chưa kịp bò lên cửa sổ bị Đan ma ma đao chém đứt.

      Nhưng mọi người nhìn rất lâu cũng nhận ra đây là loại rắn gì.

      Cuối cùng liền tuyên Vi thần y tiến cung đến phân biệt thử xem, thuận tiện chẩn mạch cho Long Châu bị kinh sợ.

      Người kiến thức rộng rãi như Vi thần y sau hồi xem xét cũng lắc lắc đầu: “Lão hủ thường xuyên lấy rắn làm thuốc, nhưng cũng chưa từng nhìn thấy loại rắn này. Chỉ là nhìn hình dáng của răng hẳn là rắn mới nở lâu, vừa rồi dùng ngân châm dò xét thử thấy trong miệng có chứa kịch độc, thậm chí ngay cả vẩy cũng có độc, nếu sau này loại rắn này trưởng thành, khi trúng độc rắn lão hủ cũng có biện pháp cứu chữa.”

      Đúng lúc này, đột nhiên Đan ma ma “A” tiếng, mọi người theo tiếng hô nhìn sang, mới phát trong đó có cái đầu rắn bị chém đứt, đầu rắn kia cố lăn đến chiếc bàn bên cạnh nhuyễn tháp, miệng há to cắn vào miếng bánh đào mừng thọ trong đĩa, muốn nuốt xuống.

      Vi thần y thấy thế, vội vàng dùng kiếm đẩy đầu rắn ra, dùng nĩa xiên chỗ bánh kia lên ngửi cái, tức khắc liền chợt hiểu: “ vỏ này có mùi phấn hoa quỳnh hải... Lão thần biết rồi! Loại rắn này là Tê Phượng xà.”

      Thái phó hừ tiếng, “Tê Phượng, loại vật xấu như vậy lại có cái tên lịch tao nhã như vậy. Loại rắn xấu xí này có lai lịch thế nào?”

      Vi thần y : “Tê Phượng xà này rất kỳ lạ, là sản vật của Nam Cương , tháng 10 hàng năm khi Kim Phượng con phá vỏ trứng cũng là thời gian Tê Phượng đẻ trứng. Tê Phượng xà tìm kiếm xung quanh xem có ổ Kim Phượng nào , sau đó đợi Kim Phượng ra ngoài đẻ trứng trong lông của chim non, lợi dụng nhiệt độ cơ thể của chim non để ấp trứng. Những con rắn khi phá vỏ trứng ra, thức ăn chính là máu của chim non, sau đó bò ra khỏi ổ rơi xuống đất, đào các lỗ , cũng lấy thức ăn trong đất, đến khi trưởng thành bò lại lên cây. Bởi vì Tê Phượng xà có Kim Phượng đẻ trứng được, số lượng rất ít, lão hủ cũng chưa từng nhìn thấy cho nên nhận ra. Nhưng thức ăn tốt nhất của loại rắn này là hoa quỳnh hải, bình thường bò từ cây xuống ăn cánh hoa quỳnh hải. Lão thần cũng nhờ vậy mới nhận ra.”

      “Nam Cương”, hai chữ này rất nhạy cảm, sau khi Vệ Lãnh Hầu nghe xong, lập tức nhíu mày, hạ lệnh : “Vi thần y, ông dẫn người ra Ngự Hoa Viên xem xét sân nuôi dưỡng Khổng Tước chút.”

      Kết quả rất nhanh có được, mấy con Khổng Tước trắng ngã xuống đất bỏ mình, mà đất có dấu vết con gì đó chui ra rất ràng.

      Hiển nhiên, những con Tê Phượng xà này trải qua thời kỳ thay đổi, trước đó ký sinh trong lông những con Khổng Tước trắng tiến cống, sau đó thành công trà trộng vào trong cung, ngủ đông trong đất.

      Người đầu bếp làm bánh đào mừng thọ cũng bị dẫn tới, đầu tiên là vẻ mặt khó hiểu, sau đó nghe vì loại bánh này mà Thánh thượng bị rắn tấn công, sợ tới mức thân thể run rẩy, nhưng mà chuyện này cũng liên quan đến ông mà.

      Khi hỏi đến phấn hoa quỳnh hải, đầu bếp kia giơ tay thề với trời, đây là bí quyết gia truyền trong nhà, bánh mừng thọ mấy đời trong nhà đều làm như vậy, để giữ gìn nên dám thay đổi chút gia vị nào, tin có thể hỏi những khách hàng lâu năm của ông, cam đoan tất cả đều là vị này.

      Nghiêm hình tra tấn lúc cũng hỏi được nguyên do, gọi vài người cao tuổi khác đến ăn thử, cũng đều xác nhận vị đầu bếp này luôn làm ra những loại bánh mừng thọ mùi hoa có hương vị khác biệt.

      Sắc mặt Thái phó trầm, bởi vì nhất thời muốn ăn bánh mừng thọ, nên mới mời đầu bếp từ Giang Nam tới, nếu tiếp tục truy cứu, giống như cố ý muốn hãm hại Thánh thượng vậy.

      May mắn là thần y có chút hiểu biết về loại rắn này, nhưng vẫn có chút hiểu, ràng loại rắn này sau khi trưởng thành độc tính rất mạnh, tốc độ rất nhanh, lúc sống ở cây, ngay cả chim bay ngang qua cũng có thể bị nó dùng tốc độ như tia chớp của mình cắn trúng, rất khó có thể may mắn thoát được, nếu là có người cố ý sắp đặt, vì sao chỉ đưa tới nơi này những con rắn chưa trưởng thành?

      chừng Hoàng đế được trời cao phù hộ, bởi vì loại bánh đào mừng thọ này, dẫn dụ những con rắn ngủ đông đến sớm, mặc dù bị kinh sợ nhưng cũng gặp nguy hiểm gì, may mắn tránh thoát được kiếp nạn.

      Trong lòng Thái phó rất ràng, người đầu sỏ lớn nhất đứng sau lưng chỉ sợ là sứ giả Nam Cương – Công chúa Khất Kha.

      Nghĩ vậy, bàn tay to của Thái phó vung lên: “Người đâu! Phái binh mã bao vây dịch quán! Bắt sống công chúa Khất Kha kia cho ta!”

      Khi dịch quán của sứ giả Nam Cương bị bao vây, vẻ mặt công chúa Khất Kha bình tĩnh ra ngoài, vóc dáng yểu điệu xuất ở cửa dịch quán.

      “Nửa đêm bao vây dịch quán, đây là tập tục tiếp đón khách của Đại Ngụy sao?” Nàng cười tủm tỉm hỏi Vệ Lãnh Hầu.

      “Ở trong quốc lễ có trứng Tê Phượng xà, pha lẫn mưu thâm độc, ý đồ muốn mưu hại Hoàng thượng Đại Ngụy, đây được gọi là tập tục láng giềng hòa thuận của Nam Cương sao?” Vệ Lãnh Hầu cưỡi lưng ngựa chậm rãi hỏi.

      Công chúa Khất Kha nghe thấy vậy nhíu nhíu mi, trầm mặc lúc rồi hỏi: “Tiểu Hoàng đế kia chết rồi sao?”

      Những lời này giống như đâm vào tim Vệ hầu, thuận tay rút bảo kiếm của thị vệ bên cạnh, phi thẳng về phía công chúa.

      Chỉ thấy vị công chúa kia nhàng xoay thắt lưng, váy dài bay lượn, đùi thon dài dùng chút lực, cả người bay lên, tránh được thanh kiếm mạnh mẽ bay đến.

      “Hoàng đế nhà ta có chân long che chở, những thủ đoạn độc của đám man di các ngươi sao có thể tổn hại người? Còn ngoan ngoãn giơ tay chịu trói?”

      Khất Kha mỉm cười : “Nếu Thái phó chịu hao tẩm tổn sức điều tra kỹ chút về man di Nam Cương chúng ta, vậy nên biết rằng, gia tộc họ Khất là thế gia dùng độc, nhưng thuật nghiệp chuyên tấn công, Khất Kha ta là mẫu gia, cũng được coi là cao thủ dùng độc, nếu Khất Kha ta muốn ám sát tiểu Hoàng thượng kia, tuyệt đối dùng rắn, mà như thế này...” xong hai cổ tay khẽ chuyển động, nhàng đụng vào những miếng đính vòng tay, đột nhiên vung ra mảnh sương khói màu trắng.

      Bọn thị vệ bao vây dịch quán hít phải, cả người xụi lơ, ngã xuống đất, ngay cả ngựa cũng thể may mắn thoát khỏi. Đợi đến khi sương khói tan hết, Khất Kha cười tủm tỉm nhìn Vệ Lãnh Hầu ngã mặt đất trước mặt, : “ biết Thái phó có hiểu hay , nếu Khất Kha muốn hành thích hoàng thượng chỉ cần làm như thế là được, sao phải sử dụng cái thủ đoạn dùng rắn vụng về này, còn mình lại ngồi trong dịch quán chờ chết?”

      Mặc dù thân thể Vệ Lãnh Hầu thể động đậy được, nhưng miệng vẫn có thể , lạnh lùng : “Ý của công chúa là, có người hãm hại ngươi?”

      Công chúa mỉm cười : “Đúng vậy, ta nhất thời quên kiểm tra, giỏi , nghĩ tới lại có thể bồi dưỡng Tê Phượng xà ký sinh người Tước trắng... Ca ca của ta đúng là cao thủ dùng rắn!”

      “Lời của công chúa khiến cho tại hạ hồ đồ. Nếu là huynh trưởng của ngươi, vì sao lại làm ra độc kế như vậy để hãm hại ngươi?”

      “Bởi vì ở Nam Cương chúng ta, nữ tử cũng có thể kế thừa quyền thống nhất đất nước, biết như vậy Thái phó hiểu chưa? Hôm nay, là ngày tốt hiếm có, Thái phó lại tranh thủ lúc rảnh rỗi nằm ở nơi này, biết ngài có hứng thú làm giao dịch với bản công chúa hay ?”

      Vệ Lãnh Hầu cười cười : “Giao dịch gì? Bản Hầu đúng là muốn rửa tai lắng nghe.”

      Công chúa Khất Kha gọi gia nô của mình, ưu nhã ngôi lưng , : “Mặc dù ca ca của ta sắp kế thừa ngai vàng của phụ hoàng, nhưng lại qua lại rất thân thiết với Lĩnh Nam Vương Đại Ngụy của các ngươi, nuôi rắn lâu, cũng bị nhiễm phải tính tham lam, dám vọng tưởng muốn phát nuốt trọn mảnh đất màu mỡ rộng lớn của Đại Ngụy này! Hoàn toàn để ý rằng dã tâm của khiến cho con cái của mình gặp rất nhiều tai họa. Cho nên phụ vương của ta muốn đem vương vị truyền lại cho ta, ý tưởng này bị ca ca Khất Đạt của ta biết được, trong lòng cảm thấy lo sợ, nên thừa dịp ta sứ Đại Ngụy, tiến hành binh biến, giam lỏng phụ vương. Ta nhận được tin tức này, rất lo lắng cho an nguy của phụ vương, cũng nghĩ rằng, tên tặc tử này sớm nổi lên dị tâm, động tay động chân vào quốc lễ, muốn đẩy ta vào chỗ chết.

      Nếu như Thái phó đại nhân chịu trợ giúp ta bình định phản loạn Nam Cương, giúp ta giành được ngai vàng, ta cam đoan Nam Cương và Đại Ngụy hòa thuận, bao giờ xảy ra chiến nữa.”

      Con ngươi Thái phó lóe sáng, hỏi: “Sao công chúa lại biết rằng làm như vậy chính là dẫn sói vào nhà, sợ bản Hầu có dã tâm muốn nuốt trọn Nam Cương sao?”

      Công chúa Khất Kha trong lòng như dự tính trước : “Bởi vì Thái phó ngài phải người tham lam ngu ngốc giống như ca ca của ta, Nam Cương giống như quả độc xinh đẹp, đẹp mắt nhưng muốn ăn cũng dễ dàng. Nơi đó khí độc dày đặc, địa thế hung hiểm, rắc rối giữa các bộ lạc khó gỡ, cho dù Đại Ngụy các người chiếm được Nam Cương, cũng giữ được lâu, chi bằng trợ giúp người luôn lòng hướng tới hòa bình lên làm Vương Nam Cương, như vậy biên giới hòa thuận, dân chúng an khang.”

      Vệ Lãnh Hầu nghĩ nghĩ, : “Lời của công chúa quả rất có đạo lý, chẳng qua là... còn có vấn đề.”

      “Vấn đề gì?” Công chúa hơi nghiêng thân về phía trước hỏi.

      Thái phó đáng lẽ vẫn cứng còng bất động đột nhiên di chuyển nhanh như tia chớp, kiếm đâm trúng cổ công chúa Khất Kha, máu đỏ chảy ra.

      “Công chúa ngài biết là, muốn bàn điều kiện với bổn hầu, trước tiên phải biết quỳ xuống như thế nào, chứ phải để bổn hầu nằm!”

      Khi lời này, gương mặt tuấn của Vệ Lãnh Hầu tràn đầy cao ngạo trang nghiêm, tay vững vàng cầm kiếm, hề có chút dấu hiệu bị trúng độc.

      Khất Kha căn bản dự đoán được Vệ Lãnh Hầu bị trúng độc, trong lúc nhất thời bị uy hiếp tính mạng, thể động đậy, cười khổ trận, nhớ tới lời dặn dò của phụ vương trước khi : “Con của cha, con phải nhớ kỹ rằng Vệ Lãnh hầu kia mới là thiên tử chân chính của Đại Ngụy, nếu con gặp nhất định phải chuyện khách khí chút, chớ có dùng thủ đoạn để thuyết phục , nam nhân như vậy chỉ thích mềm thích cứng...”

      Sau khi bị đàn rắn làm cho sợ hãi, Niếp Thanh Lân tạm thời chuyển đến tẩm cung của mẫu phi.

      Mẫu phi lúc còn sống là vị trí Tần phi, sau khi qua đời, mới tiện thể nằm trong danh sách phong Phi của phụ hoàng, thưởng vị trí phi tử, đáng tiếc thánh chỉ chưa kịp tuyên bố, Thái phó đại nhân dẫn người vọt vào trong cung tiến hành cung biến.

      Mẫu phi đáng thương cực khổ cả đời, nhưng ngay cả cái hư danh cũng có được, kết quả cũng chỉ là công dã tràng.

      Hôm nay lại quay lại vườn ngự uyển nơi mà mình sinh ra và lớn lên, Niếp Thanh Lân nhìn cây cỏ quen thuộc trước mắt, trong lòng vô cùng xúc động, giống như cảnh tượng của tuổi thơ lần lượt lên trước mắt.

      Bởi vì đêm khuya, Đan ma ma sắp xếp chăn đệm thỏa đáng, giúp Hoàng thượng thay áo ngủ để nghỉ.

      Niếp Thanh Lân ngã xuống giường, nhưng lại cứ cảm thấy bất chợt có rắn chui ra ở bên cạnh, lá gan của nàng vốn rất lớn, cảm thấy mình sợ bất cứ cái gì, tại mới biết là những con vật mềm mềm nho kia đáng sợ thế nào!

      Đúng lúc này, bên ngoài màn che giường có bóng đen chập chờn, cả người Niếp Thanh Lân cứng đờ, thấp giọng hô: “Đan ma ma...”

      Lúc này thân ảnh cao lớn từ phía sau màn che tiến vào: “Thấy sợ liền gọi ma ma, vì sao gọi tên tướng công của nàng?” xong liền xốc chăn lên, kéo người co thành vòng kia vào trong ngực.

      Niếp Thanh Lân nhận ra là Thái phó đại nhân, ngửi ngửi mùi dầu tắm quen thuộc người , lúc này trong lòng mới có thể buông lỏng: “Thái phó là, nếu đến, vì sao lên tiếng? Làm hại trẫm nghĩ có con đại mãng xà thành tinh muốn chui vào đây.”

      Đáy mắt Thái phó có ý tốt cười : “Đúng là vi thần có cất giấu ‘ con rắn rất to’, rất muốn chui vào trong long thể Thánh thượng, mong bệ hạ khai ân, sớm thành toàn cho vi thần.”

      Lời thô tục của khiến cho hai má của Niếp Thanh Lâm đỏ bừng, có chút buồn bực : “Ban ngày bị dọa sợ muốn chết, sao Thái phó còn dùng lời đứng đắn để trêu chọc trẫm?”

      Thái phó cực kỳ thích khuôn mặt nhắn đỏ bừng của Long Châu, đưa tay giữ chặt, rốt cuộc nhịn được liền hôn xuống. Thầm nghĩ cái miệng kia ngọt ngào giống như được bôi mật hoa quỳnh hải lên, còn lưỡi mình giống như con rắn kì dị kia, hận thể hút hết vị ngọt mật hoa này ngay lập tức...
      Last edited by a moderator: 27/12/17

    2. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 39
      Làn da Long Châu Tử cực kỳ trơn nhẵn non mềm, chỗ nào khiến người ta mê muội, nếu phải lo lắng ban ngày nàng mới bị kinh sợ, Vệ Lãnh Hầu muốn dùng môi lưỡi của mình nếm thử từng chỗ từng chỗ thân thể bé con trong lòng.

      Đêm hôm đó, Thái phó hồi phủ, dứt khoát ngủ cùng giường với Hoàng thượng, Niếp Thanh Lân nhàng khuyên nhủ vài câu, đại khái là nếu Thái phó trở về phủ, chẳng phải làm cho đám thiếp thất trong phủ chờ cửa rất lâu.

      Thái phó cởi y phục, rửa mặt trừng mắt nhìn Long Châu ôm chăn ngồi giường cái: “Vi thần để cho Hoàng thượng đọc nữ giới, là hy vọng Hoàng thượng nhớ lời dạy của người xưa là lấy phu làm trời, nữ thể lấy hai chồng! Cái việc hiền đức khuyên can phu quân nạp nhiều thiếp thất kia Thánh thượng đừng có đọc, chẳng ra cái gì cả chỉ khiến người ta tức giận, ngược lại nếu có thể dùng chiêu trò đối xử với ‘Kỹ nữ phóng đãng’, cào mặt kẻ cướp chồng nàng, đó mới thể được bản sắc của Hoàng thượng.”

      Niếp Thanh Lân muốn thể cho Thái phó thấy mình là người có tấm lòng rộng rãi: Nếu hàng đêm Thái phó có thể ngủ ở chốn hoa liễu, đến tẩm cung quấy rầy nàng nữa, đó mới là chuyện tốt đẹp. Nhưng lời vừa đến miệng, cảm thấy nếu ra, chỉ sợ đêm nay vị Diêm Vương nào đó để yên, liền kịp thời ngừng , chỉ làm bộ mệt mỏi rồi.

      Đây cũng phải giả bộ hoàn toàn, trời sinh Long Châu Tử thân thể vốn kém, khí huyết thông nhưng bên người có mãnh thú túc trực, nên trước khi ngủ phải chậm rãi hít thở rồi hãy . Ngược lại Thái phó sợ nàng ngủ yên ổn, liền sai người đốt ít trầm hương an thần, lúc sau, Long Châu Tử nằm sấp trong ngực ngủ thiếp .

      Được lúc, Long Châu Tử bắt đầu ngủ yên ổn, Vệ Lãnh Hầu ôm nàng cảm thấy thân thể của nàng đổ từng trận mồ hôi run rẩy ngừng, cũng biết mơ thấy ác mộng như thế nào, thân thể cứ thế lăn qua lăn lộn lại, nhưng ngay cả câu mớ cũng phát ra.

      Lúc tỉnh, luôn giả bộ tính tình hiền hòa, nhưng đến khi chìm vào giấc ngủ lại lộ ra bản tính quật cường.

      Vệ Thái phó nhớ tới bé con xấu xa xảo quyệt này từng giả bộ mê sảng tố cáo Đan ma ma, khóe miệng hơi nhếch lên, hừ lạnh cái, nếu có tật xấu nằm mơ mớ ra cũng rất tốt! Ít nhất có thể nhìn thấu bé con thơm mềm trong lòng suy nghĩ đến cái gì.

      Vệ Lãnh Hầu vươn dài cánh tay ra kéo bé con lăn lộn kia vào trong ngực, nhờ ánh trăng ngoài cửa sổ nên nhìn thấy sắc mặt nàng trắng bệch như tờ giấy, lông mi xinh đẹp vì cơn ác mộng kia nên ngừng run .

      Vệ Lãnh Hầu chỉ cảm thấy trái tim của mình giống như bị sợi dây vô hình gắt gao chói chặt, theo cảm xúc của người ngọc trong ngực mà cùng nhau lên xuống.

      Từ sau khi phát bí mật của Niếp Thanh Lân, Thái phó liền ra lệnh cho Nguyễn công công mang tới mấy quyển ghi chép cung quy năm xưa, cặn kẽ lật xem quyển ghi chép về Lệ tần kia.

      phi tần sớm được sủng ái, ngay cả việc có con ở trong cung hơn mười năm cũng chỉ được ghi lại trong hai trang giấy mỏng mà thôi!

      Đại Ngụy Thành Quang năm thứ sáu, Lệ tài nhân sinh long phượng thai, hoàng tử là huynh, công chúa là muội, phong làm Lệ tần.

      Đại Ngụy Thành Quang năm thứ chín, Lệ tần chăm sóc con cẩn thận, khiến thập tứ hoàng tử bị rơi xuống nước, hôn mê bất tỉnh, Lệ tần bị Ngụy Minh đế trách mắng, phạt quỳ ở cung Quảng Dạ, may mà hoàng tử được phúc trạch che chở, nên bình an tỉnh dậy, nhưng mà công chúa của Lệ tần mắc bệnh hiểm nghèo, mấy ngày sau chết bất đắc kỳ tử, lo sợ mọi người trong cung bị lây ôn dịch, nên ngay trong đêm được đưa ra khỏi cung.

      Lúc công chúa chết non cũng chỉ mới ba tuổi, nhũ danh Trứng gà, bởi vì mất lúc tuổi còn quá , nên có đại danh và phong hào...

      Cũng chỉ có vài dòng ít ỏi về công chúa “chết non” kia được ghi lại trong chính sử Đại Ngụy.

      Vệ Lãnh Hầu chỉ nhìn đến đây, liền hiểu được nguyên do trong đó, chỉ sợ thập tứ hoàng tử kia rơi xuống nước ngay lúc ấy tắt thở. Lệ tần sợ rằng sau này ở trong cung có chỗ dựa, Hoàng đế vì mất con trai nên oán giận bà ta, liền cắn răng bí quá hoá liều, dùng nữ nhi của mình thay cho nhi tử chết sớm kia, cậy vào việc hai đứa trẻ này là song sinh giống hệt nhau nên giúp bà ta vượt qua kiếp này, sau này lấy lại được sủng ái của hoàng thượng, sinh đứa con trai nữa.

      Vệ Lãnh Hầu đọc đến chỗ này, cười lạnh chút. May mắn là sau này Lệ tần kia dù gắng sức dùng tất cả mọi thủ đoạn cũng được Hoàng đế sủng hạnh mang thai, bằng nếu bà ta sinh thêm được đứa con trai, nữ nhân to gan lớn mật dã tâm bừng bừng này sao có thể giữ lại điểm yếu là vị hoàng tử giả công chúa kia?

      Tiểu Long Châu của sợ đoản mệnh giống như ca ca của nàng, sớm hương tiêu ngọc vẫn...

      phải Vệ Lãnh Hầu nghĩ lòng người ai cũng ác như nhau, nhưng mà nữ nhân trong cung chắc chắn từ thủ đoạn nào để tranh đoạt hoàng sủng, cuối cùng trở nên vô cùng đáng sợ, sợ rằng ngày cả bản thân người đó cũng tưởng tượng nổi.

      Lệ phi kia, chết cho sạch đất...

      Vệ Lãnh Hầu phát , mình càng hiểu hơn về người ngọc trong lòng càng cảm thấy luyến tiếc thương xót nàng. Chỉ là biết cần bao nhiêu cơ duyên xảo hợp, mới có thể nuôi dưỡng được viên minh châu bị vẩn dục thối nát giống như những thứ trong Ngụy cung.

      Vốn cho rằng khi nàng là hoàng tử, những ân sủng mình ban là thi ân, bố đức.

      tại lại cảm thấy cho dù đặt người này lên đầu quả tim, ngậm vào trong miệng cũng sợ đủ. Đây là nữ tử bị thế gian lãng quên, nhưng lại là Trứng gà của mình Vệ Lãnh Hầu . Thậm chí trong lòng Vệ Lãnh Hầu cảm thấy mình quen biết Trứng gà này quá muộn, để nàng nơi nương tựa mình ở trong cung chịu khổ sở nhiều năm như vậy.

      đêm này, Vệ Lãnh Hầu hề chợp mắt, trong đầu phải là vấn đề của Nam Cương Bắc Hải, cũng phải quyết định sát phạt, mà trong ánh mắt là tình cảm chan chứa, chỉ hận thể nuốt Long Châu này vào trong bụng, như vậy mới có thể an tâm.

      Sinh thần năm nay của thiếu niên thiên tử là việc đại trong cung.

      Rất nhiều năm trước kia, lúc đó Nguyễn công công vẫn chỉ là tiểu thái giám có thế lực, nhìn từng nhóm đại thái giám cao ngạo tự mãn qua lại trong cung, vô cùng hâm mộ.

      tại mặc dù được lên đến cấp Đại tổng quản trong hoàng cung, nhưng xưa đâu bằng nay, quyền thế phong thái của Đại thái giám đứng đầu được như các đời trước nữa.

      Hoàng cung này cũng còn phô trương và náo nhiệt giống như lúc tiên đế chưa mất. Tần phi và các hoàng tử hoặc là bị bắt giam hoặc bị giáng chức, đám người sống trong lo lắng đề phòng.

      Vẻ mặt các nhóm chủ nhân vui vẻ, bọn cung nữ thái giám hầu hạ phía dưới sao có thể vui tươi được, đường đều là bộ mặt ủ rũ ỉu xìu, có ai đáng tin cậy. Cả hoàng cung to như vậy nhưng cũng thấy tiếng động ồn ào náo nhiệt giống như xưa, ngoại trừ những ngày lễ tết làm tượng trưng cho có, phần lớn thời gian còn lại, tất cả mọi vườn ngự uyển đều vắng lặng trống trải giống như miếu sơn thần trong thâm sơn rừng già vậy.

      Lần này Nguyễn công công nhận khẩu dụ của Thái phó, tổ chức tốt sinh thần mười sáu tuổi của Hoàng đế, trong lòng cảm thấy rất vui.

      Phải biết rằng sau lần gặp nạn ở Yến Tử Hồ, ngay cả ông là đại nội tổng quản cũng thể thường xuyên thấy Hoàng thượng. Trong lòng ông nghi ngờ Hoàng thượng thất sủng, bị Thái phó nhốt trong tẩm cung.

      Nhưng hôm nay nhận được lệnh như vậy mới cảm thấy giống! Phải biết rằng trước khi đại thắng An Tây, cũng là sinh thần của Thái phó, các phủ nha đều chuẩn bị sẵn tinh thần, nghĩ rằng cơ hội a dua nịnh bợ đến.

      Nhưng lão nhân gia này lại lấy cớ cống phẩm các nơi chưa kịp nộp, quốc khố trống rỗng, vì thế muốn tổ chức khoa trương, cứng rắn hạ lệnh hủy bỏ, ngay cả bàn rượu cũng cho dâng lên.

      Từ đó về sau, khi các vương hầu có thượng thọ cụ già hay đầy tháng các bé đều sợ tới mức dám tổ chức mừng thọ, tiệc mừng linh đình, ai ai cũng làm ra vẻ lo nước thương dân mới là chuyện quan trọng nhất cần làm, sợ bản thân mình kiến thức thấp kém. Nên luôn dựa theo Thái phó đại nhân làm chuẩn.

      Nhưng sinh thần mười sáu tuổi của tiểu Hoàng đế, Thái phó tự mình phái người đưa thư tay cho bộ hộ, đặc biệt điều động ngân lượng để tổ chức. Trong thư tay kia cũng có viết số lượng bạc cụ thể là bao nhiêu, nhưng lời ít mà ý nhiều:

      Tận hết sức lực của quốc gia Đại Ngụy, chỉ mong nụ cười của Thánh thượng!

      Đại thần chủ hộ bộ đọc được câu này, sau khi nhìn tới nhìn lui, nhìn lên nhìn xuống và nhìn lúc, liền cho gọi các phụ tá mơi cuộc bàn bạc khoảng canh giờ, mục đích chính là: Luồng gió ma của Thái phó đại nhân chuẩn bị thổi tới đâu?

      Vì sao tiệc sinh thần của Hoàng đế lại được tổ chức long trọng như thế? Có phải muốn cố ý làm như vậy, để cho mọi người thấy tân đế là hôn quân giả tạo xa hoa dâm dật? Nếu là như thế nên tổ chức xa hoa thế nào, dâm dật ra sao, mới có thể tạo nên trạng thái đối lập rệt giữa việc nước thương dân của Thái phó đại nhân?

      Hộ bộ buồn bực bạc trắng ít tóc, nhưng trong lòng Nguyễn công công lại vô cùng ràng!

      Các vị đại nhân này bổ não quá nhiều, câu kia của Thái phó, cùng ý nghĩa với việc đốt lửa đùa giỡn chư hầu và ngàn vạn dặm vận chuyển trái vải! Đều là sủng ái mỹ nhân đến mức đầu óc u mê, hận thể đem tất cả những thứ trang sức mới nhất đẹp nhất trong thiên hạ đặt trong mâm, dâng lên cho người mình quý nhất xem.

      hề băn khoăn như các nhóm đại thần kia, người thay mặt Thái phó chuẩn bị các công việc tiếp theo – Nguyễn công công tất nhiên muốn mọi việc đều phải hoàn hảo chút sứt mẻ, từ đó thể được bản lãnh của mình, đồng thời có thể hưởng thụ quyền lực của chức vụ Đại tổng quản đại nội này.

      Nguyễn công công chọn đám tiểu thái giám khôn khéo lanh lợi, sai bọn họ mua những thứ cần dùng trong cung.

      Thời gian sau đó, trong cung gà bay chó sủa, bọn cung nữ thái giám bị Nguyễn công công – người có đường làm quan rộng mở sai khiến xoay vòng vòng, đầu tiên là phải dọn dẹp lại các cung thất, tất nhiên là được dính hạt bụi nào, ngay cả việc sắp xếp lại những hòn đá trong Ngự Hoa viên cũng là xê dịch rồi lại xê dịch, những hòn đá đó phải được sắp xếp đúng chuẩn với ý cảnh mà Nguyễn công công đưa ra, đổi mới toàn bộ các đồ vật cũ trong cung thất, khôi phục lại vẻ xa hoa lúc tiên đế còn sống.

      Hoàng đế có con nối dòng, dựa theo thông lệ của triều Ngụy, trưởng tử của các đại thần trong triều đều phải vào cung dâng lễ vật, đại diện cho phủ trạch của họ chúc mừng sinh thần Hoàng đế.

      Việc lần này trong cung tổ chức tiệc lớn, ngoài việc Thái phó đưa thư tay cho hộ bộ, cũng gửi cho tất cả các nhóm triều thần khác.

      Cũng giống với hộ bộ, các nhóm triều thần khác chính là trống đánh xuối kèn thổi ngược với ý tưởng của Thái phó, đều cho là Thái phó muốn cho mọi thiên hạ thấy thái độ trung quân của mình. Đồng thời cũng để xem xét trung thành của quần thần, tiệc sinh thần lần này chính là cuộc tuyển chọn quyết định sống chết, nếu thức thời, tất nhiên là phải phân giới tuyến ràng với tên Hoàng đế rối gỗ sắp trưởng thành kia.

      Cho nên, ngoại trừ Ngô các lão là lão thần trung thành ra, các quan khác đối với việc tặng lễ vật lần này đều qua loa lấy lệ.

      Trước ngày sinh thần của Hoàng đế ngày, nhóm trưởng tử hai tay cầm các hộp kim loại được điêu long khắc phượng nối đuôi vào tiến cung, tới điện Tuyên Hòa, bọn thái giám nhận lấy hộp lễ đặt lên bàn trong điện rồi ghi tên lại.

      Hôm đó Thái phó ở trong ngự thư phòng xem tấu chương lúc lâu, chuẩn bị bước ra cửa hít thở nhìn thấy những lễ vật mà các trưởng tử tiến cung dâng tặng, nên thuận tiện bước vào trong điện xem qua chút. đến chỗ đặt hộp lễ trước bàn nhìn mấy lần, gương mặt tuấn tú của Thái phó lúc nãy còn rất tốt giờ đen xì.

      Đây là loại rác rưởi gì thế này! Quả đào vàng, ngọc điêu đều là những đồ vật thô tục, đảo mắt nhìn qua, để chọn được thứ nào cả!

      Cổ ngữ có câu: “Nước quá trong ắt có cá.” Đây là kinh nghiệm lãnh đạo của người nắm quyền thiên hạ đối với thuộc hạ của mình.

      Tuy rằng lúc Thái phó mới vừa thượng vị, trừng phạt đám tham quan, nhưng như vậy khiến lòng người bị lung lạc, sau khi ổn định thế cục, những người kia mấy đời làm quan thế gia dù sao cũng vô cùng rắc rối phức tạp, nên rung chuyển toàn bộ .

      Nhưng nay dâng tặng lễ vật cho Thánh Thượng, những phú hộ giàu nứt đổ đố vách lại giả bộ nghèo khó, như vậy tự dưng làm dâng lên ý định muốn xét nhà sung quỹ hết của cải của mấy tên keo kiệt này!

      Tâm tình tốt của Thái phó lập tức biến mất còn tung tích, trước mặt vài trưởng tử thế gia tiến vào tặng lễ vẫn chưa rời , thuận tay cầm lấy miếng Ngọc Như Ý đập lên góc bàn bên cạnh.

      Chất liệu ngọc thuộc loại hạ đẳng lập tức vỡ tan, rơi đầy đất giống như giấy vụn.

      “Nguyễn công công... chẳng lẽ trong điện đều là những tiểu thái giám thám lam, lén đổi quà tặng của công tử các phủ sao?” Thái phó lạnh lùng hỏi.

      Nguyễn công công sợ tới mức co rụt cổ lại, gió xuân mấy ngày nay bị thổi bay: “Xin Thái phó xem xét lại, bọn tiểu nô tài có ăn ba cân gan báo cũng dám làm việc to gan lớn mật này đâu ạ!”

      Thái phó hừ lạnh tiếng: “Nếu phải lén đổi, tại sao có thể đem những vật tồi tàn này đặt ở đây! Ném những vật bủn xỉn này vào trong rương, đừng có làm bẩn long nhãn của Thánh thượng!”

      xong, liền bỏ ra ngoài, khiến mấy vị công tử còn lưu lại kinh hãi quay sang nhìn nhau.

      Tin tức Thái phó tức giận đối với việc triều thần quan tâm đến ngày sinh thần của Hoàng đế nhanh chóng được truyền ra ngoài.

      Các nhóm triều thần hỏi thăm lẫn nhau, đều đoán ra thánh tâm của Thái phó đại nhân.

      Những người có tâm tư nhanh nhẹn lập tức hiểu ra, tiệc sinh thần của Thái phó là do sợ ảnh hương đến danh dự nên mới tổ chức, nhưng tiệc sinh thần lần này của hoàng thượng đúng với lẽ thường, những lễ vật được tặng lần này đều xung vào quốc khố, nhưng ra chẳng phải đều vào hết trong túi Thái phó đại nhân sao?!

      Dâng tặng lễ vật cho Hoàng thượng cũng chính là dâng tặng lễ vật cho Thái phó!

      Các nhóm triều thần như được thắp sáng đầu óc, lập tức hành động, mua sắm lễ vật lần nữa. Nhất thời trong kinh thành các cửa hàng bán đồ nước ngoài tinh xảo đều chật kín người, các vật lúc bình thường vô giá cũng rất nhanh được bán hết.

      Tranh chữ cổ là loại lễ vật tao nhã nhất lại càng ngàn vàng khó cầu.

      Niếp Thanh Lân cũng biết tâm huyết nhất thời dâng trào của Thái phó khiến các nhóm vương công trong kinh thành gà bay chó sủa.

      Đến ngày thọ yến, Niếp Thanh Lân mũ mão thẳng thớm, đầu tiên đến Thái Miếu tế tổ, sau đó hồi cung nhận ba quỳ chín lạy của quần thần.

      Sau khi hoàn thành lễ, Thái phó tuyên đọc bài văn để chúc mừng trưởng thành của Hoàng đế.

      Niếp Thanh Lân ngồi ngay ngắn long ỷ, nghe bài văn trong lòng xúc động: Rốt cuộc uổng công cho chức danh tam giáp Trạng Nguyên lang, có sách, mách có chứng, lời lẽ hùng hồn, đầy màu muôn vẻ. Cuộc sống kiểu con rối, ai xếp đâu ngồi đó mà vào miệng của Thái phó đại nhân lại tràn đầy tình cảm, ý thơ dạt dào. Làm cho Hoàng đế là nàng nghe xong cũng muốn rơi lệ, ôm lấy đệ nhất hiền thần của Đại Ngụy này khóc nức nở, cảm thán đúng là sống đến nay là gian khổ dễ!

      Nàng ngồi ngay ngắn sau bức rèm che mặt, hơi nhìn lướt qua Thái phó đại nhân trước điện, thân hoa phục giống nàng, Thái phó đại nhân lúc này cũng ăn mặc cực kì trang trọng.

      Triều phục kiểu mới càng làm nổi bật hình dáng như thiên tiên hạ thế của Thái phó, đứng ở trước điện, dáng người cao ngất làm cho người ta nghiêng mắt nhìn tóc đen dày được búi gọn dưới hầu quan, mắt phượng dưới mày kiếm mang theo ý cười như có như

      Bộ dáng như vậy nếu bị nhóm cựu phi tần trong cung nhìn thấy, chỉ sợ sớm quên là Diêm Vương lấy mạng, si mê khuôn mặt tuấn của Thái phó.

      Tiếp theo là xem lễ vật được tặng, bởi vì lễ vật được dâng đến từ sớm, chỉ cần tuyên đọc trình lên cho Hoàng thượng xem là được.

      , Niếp Thanh Lân làm hoàng tử nhiều năm, đây là lần đầu tiên nhận được nhiều lễ vật đến thế. Nhưng thứ đồ đều tinh xảo rất đặc biệt... Nhưng nhìn thế nào cũng thấy giống như lễ vật tặng cho mình...

      Ví dụ như áo choàng dát ngọc chỉ vàng này, kích thước hình như hơi lớn, nếu để nam tử tài hoa cao lớn như Thái phó mặc chắc rất đẹp. Còn có chiếc chiến cung to như cái đấu bằng đá kia nữa, đọc lễ vật suốt ba canh giờ thái giám mệt tới mức miệng cũng mở được, huống chi là người trói gà chặt như nàng...

      Thái giám tuyên lễ cũng có đọc hết tất cả lễ vật lên, có vài đại thần đến dâng lễ vật trước đó dặn qua, chỉ cần đem hộp lễ vật và tên đưa cho Hoàng thượng xem qua là được, ví như... hộp Uyên Ương bát diễn*

      *Đơn giản là sex toy bằng ngọc và tranh minh họa thời xưa

      Khi tiểu Thái giám dâng hộp lễ trình cho Thái phó xem, ánh mắt Thái phó vốn hơi trầm xuống lại đột nhiên sáng ngời, rất hài lòng gật đầu.

      Sau đó tiểu thái giám lại đưa đến phía sau mành, trình cho Hoàng thượng xem.

      Niếp Thanh Lân mở cái hộp ra xem, nhưng cũng có cái gì đặc biệt đáng kinh ngạc, bên trong chỉ có vài khối ngọc hình trụ lớn khác nhau, dùng noãn ngọc mài giũa mà thành, còn có mấy thanh trụ như kẹo hồ lô, mấy viên ngọc trắng tròn tròn kết vào nhau thằng hình trụ... Niếp Thanh Lân nhìn mãi cũng hiểu, cho đến khi nhìn đến món được tạo hình cực kì giống như , mới kịp hiểu tiếng, khuôn mặt nhắn đỏ bừng mảnh, giương mắt nhìn trộm thấy cách mành che Thái phó đứng đắn cười mờ ám với nàng.

      Tiểu thái giám còn biết sống chết thêm mắm thêm muối: “Hoàng thượng, đây là lễ vật Binh bộ Thượng thư đại nhân dâng tặng, ngài ấy dặn dò nô tài, thứ trong hộp này đều được chế tạo từ noãn ngọc, để người cảm thấy ấm áp, nếu biết sử dụng như thế nào, có thể xem tập tranh trong hộp phụ, nên cùng thưởng thức với phi tần nương nương, rất đa dạng...”

      Bộ dạng nháy mắt nhướng mày của tên tiểu thái giám trông đáng ghét, làm như ta biết được tác dụng hay cách sử dụng của bộ Uyên Ương bát diễn này bằng.

      Trong lòng Niếp Thanh Lân biết ra Thượng Ngưng Hiên đại nhân trình tâm ý này cho Thái phó, là hiền thần tốt, đồng loạt dâng hai muội muội ruột tính, nay còn dâng thêm đồ vật hỗ trợ này...

      Trước kia Thái phó hiểu lầm nàng là thiếu niên, nam nữ cũng đều chê, Thượng Ngưng Hiên kia tuổi cũng lớn, bộ dáng kia cũng tệ, sao tự cạo râu, tắm táp cởi sạch đến giường hầu hạ Thái phó nhỉ?

      Dựa vào tâm tư cố gắng nịnh bợ như vậy, nếu có thể trèo lên giường nữa tiền đồ nhất định sáng lạn!

      Khi sắc đỏ mặt còn chưa biến mất, thái giám lại dâng lên phần lễ vật nữa, chẳng qua là phần lễ vật này có gì kỳ lạ, phải vàng phải bạc, chỉ dùng bột mì để nắm thành thân cây đặt trong cái hộp .

      Mở nắp hộp ra, cỏ xanh mơn mởn có hai đứa trẻ trèo lên gốc cây đại thụ che trời, tiểu thái giám ấn vào cơ quan phía dưới hộp, hai đứa trẻ kia liền chuyển động, trèo lên, đứa còn lại lại ở dưới tàng cây kéo quần lên .

      Cái hộp này nhìn có vẻ rẻ tiền, Nguyễn công công vốn muốn cất , nhưng sau đó lại phát cơ quan bên trong rất thú vị, nghĩ rằng thiên tử tuổi còn chắc là thích loại đồ chơi tinh xảo này, liền giữ lại.

      Cảnh tượng thú vị cánh đồng lại chạm vào trái tim Niếp Thanh Lân, cảnh này sao lại quen thuộc như vậy, giống như trước kia nàng từng thấy qua...
      Last edited by a moderator: 27/12/17

    3. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 40
      Mắt Niếp Thanh Lân nhìn lên tên hộp quà, đó viết: Chủ Hình bộ - Tư Mã Cát Thanh Viễn. Nàng còn chưa nhớ ra đây là ai tiểu thái giám chuẩn bị cất hộp quà rồi.

      “Cái này khá thú vị, đưa đến tẩm cung của trẫm”, Niếp Thanh Lân cười dặn dò.

      Sau đấy lễ vật cũng có gì quý hiếm kỳ lạ gì, chỉ là xem từng cái từng cái . Cuối cùng là quà của Thái phó.

      Vệ Lãnh Hầu dâng lễ vật cho thánh thượng tất nhiên phải là những vật vàng bạc tầm thường, mà là cuốn tranh, cũng biết là bút tích của bậc thầy nào.

      Cho hai tiểu thái giám cẩn thận từng ly từng tý mở ra cuộn tranh, vị mỹ nữ liền ra.

      Bên trong tranh vẽ nữ tử đứng dưới cây mai hồng, giơ tay rung cành mai có con mèo trắng nằm. Tuy người con ấy chỉ đứng nghiêng, nhưng mày cong môi thắm, da trắng nõn nà, vẻ mặt thản nhiên điềm tĩnh. Cả bức tranh được bố trí rất thanh cao và trang nhã, từng sợi tóc hay trâm hoa đều được khắc họa tỉ mỉ chi tiết, nét vẽ cũng rất sắc sảo.

      Mỹ nhân trong tranh có chút giống với bộ dáng ngày thường mình trong gương, tất nhiên là vẽ mình. Trong lòng Niếp Thanh Lân kinh sợ, thầm nghĩ Thái phó mang họa sĩ nào gặp mình lúc mình mặc nữ trang?

      Tập trung nhìn vào phần kí tên bên dưới, lại là con dấu của Thái phó.

      Niếp Thanh Lân rất muốn ngẩng mặt lên trời thở dài: Thái phó đại nhân quá keo kiệt rồi! chút bạc cũng bỏ ra, chỉ tự mình đóng cửa phòng vẽ bức tranh chân dung coi như là lễ vật.

      Nhưng mà, Vệ Lãnh Hầu là kỳ tài trăm năm mới có , nét vẽ dứt khoát, họa phong sắc bén, ngoài việc đem quyền lực và thủ đoạn đùa giỡn trong lòng bàn tay bây giờ mới phát bút pháp cũng phải tầm thường, lối vẽ tranh mỹ nữ này cần phải có nét vẽ tinh tế tỉ mỉ, cũng biết bức tranh này lãng phí bao nhiêu thời gian của Thái phó bận rộn suốt ngày nữa.

      Trong lúc tỉ mỉ đánh giá bức họa, nàng cảm nhận có ánh mắt sáng ngời bên kia bức rèm nhìn thẳng qua đây. Niếp Thanh Lân nhìn Thái phó cười , xem như cảm tạ tâm tư của Thái phó. Bên này tự nhiên cười , còn ánh mắt bên kia lại cực nóng rồi.

      Lúc khai yến, Thái phó muốn chuyển tới dùng chung thiện với Hoàng thượng sau bức rèm che, nhưng lại có thị vệ sắc mặt vội vàng vài câu bên tai, Thái phó liền đứng dậy ra ngoài đại điện.

      Thái phó vừa , khí trong điện lập tức dễ thở hơn nhiều, nhạc phường bắt đầu tấu nhạc biểu diễn, hơn mười vũ nữ bắt đầu ca múa uyển chuyển. Tất cả mọi người bắt đầu chìm đắm trong nhạc.

      Nhưng Niếp Thanh Lân đài cao, cảm thấy rất ràng trong các vị thế tử công tử, có ánh mắt thỉnh thoảng lại nhìn về phía mình.

      Theo ánh mắt nhìn sang, chỉ thấy vị nam tử trẻ tuổi tuấn, mặc cẩm bào màu xanh, mày rậm mắt sáng. Nhìn cũng giống hoàng thân quốc thích, cũng biết là công tử ở quý phủ nào, mỹ nhân ca múa nhìn, lại nhìn mình ở trong rèm.

      Sau khi cùng quần thần uống vài chén, Hoàng đế tửu lượng kém, sớm rời khỏi đại điện.

      Sau khi nàng bị rắn tấn công ở tẩm cung, cung điện xung quanh được cải tạo, xung quanh đào kênh mương, bên trong là nước hùng hoàng (hùng hoàng có tác dụng đuổi rắn), tránh côn trùng có độc đến làm phiền.

      Đáng tiếc, chút nước nho này lại ngăn cản được con đại xà thành tinh kia… Niếp Thanh Lân tiếc nuối nghĩ.

      Bước vào tẩm cung, liền thấy hộp gấm bé con leo cây đặt ở giá sách. Trong lúc rảnh rỗi, Niếp Thanh Lân ôm hộp gấm dựa vào giường êm chơi tiếp.

      Sau khi điều chỉnh lại các cơ quan, bé con kia lại bắt đầu trèo cây rồi.

      Niếp Thanh Lân mê mẩn nhìn hai đứa bé nặn bằng bùn, đột nhiên ánh sáng lóe lên, nhớ ra cái gì đó.

      Lúc ấy, vòi bạch tuộc của phụ hoàng vươn khá xa, còn say mê thê thất của hạ thần. Vì che dấu tai mắt mọi người, công khai tuyên bố cùng cười với quần thần, mang mấy vị nhất phẩm đương triều ở Lễ bộ, Hình bộ các loại cùng người nhà bọn đến hành cung.

      Sau đó, gần lầu giữa hồ, tìm cơ hội hẹn kiều thê của Hình bộ thị lang là Bạch thị đến chỗ hoa viên hòn non bộ ở hành cung, đàng hoàng hoang dâm.

      Nhưng vị Cát đại nhân kia cũng là lương thần, nón xanh lớn như vậy, vẫn cứ điềm nhiên đội như có việc gì, vẫn trung thành với vua, trong nhà vẫn đối đãi với kiều thê Hồng hạnh xuất tường như cũ. Đến khi tiên hoàng hết ham mới lạ, Cát đại nhân vẫn đường làm quan, mà cả lần chính biến của Thái phó Cát gia cũng ngã, vẫn làm quan trong triều đến chức Chủ Tư Mã Hình bộ.

      Đương nhiên, những tích… vĩ đại của phụ hoàng, lớn lên nàng mới biết. Khi đó nàng có bạn cùng tuổi, trong lúc vô tình kết bạn với con của Bạch thị kia. Vị tiểu ca ấy hơi bướng bỉnh, vui đùa biết rất nhiều trò chơi. Mình khi đó còn hay lén trốn mẫu phi, cùng tiểu ca chơi leo cây trong vườn.

      Mới đầu nàng sợ độ cao, dám leo lên, tiểu ca Cát gia cởi quần, chuẩn bị leo lên cây tiểu lên nàng, mới dọa được nàng phải leo lên cây.

      Cái hộp này là diễn lại đúng cảnh ngày đó rất sinh động, làm nàng thể nhớ tới tình huống lúc đó. biết người bạn xưa này đưa lễ vật này tới là có ý gì? Nên biết, để làm đại thần đều phải xuất ra tất cả vốn liếng, nịnh nọt Thái phó là người đứng đầu việc tuyển chọn, lại làm như thế này. Cho dù nàng nhớ tới tình nghĩa lúc , nhưng Hoàng đế có thực quyền trong tay cũng thể đề bạt người bạn thân này đâu!

      Niếp Thanh Lân nhìn nhìn, trong lòng có chút suy nghĩ, nhớ ngày trước lúc hai người trèo lên cây, hái quả hạnh, liền giơ tay hái quả lớn nhất cây, tách quả ra, bên trong có giấu tờ giấy, bên có chữ được ghi thành bài thơ :

      Thanh hạnh mãn thụ nhã sàm tiên

      Tranh cao phàn phụ mậu chi gian

      Nhân vấn cao xử hà phong cảnh

      Tự viễn sơn cao bạch thủy biên

      Tạm dịch

      Hạnh xanh đầy cây làm thèm ăn

      Tranh giành trèo lên những cành tươi tốt

      Người hỏi phong cảnh cao có những gì

      Phía xa có chùa, có núi cao, bên cạnh là dòng sông.

      Bài thơ này thoáng nhìn là miêu tả cảnh thú vị trong hộp, tuy nhiên cũng phải là văn chương nổi bật gì cho lắm. Nhưng Niếp Thanh Lân đột nhiên nhớ tới lúc ấy thường chơi trò đoán chữ cùng tiểu ca Cát gia. Tuy lúc đó mình còn tuổi, nhưng tốc độ giải chữ cực nhanh, thắng tiểu ca ít viên bi.

      Quả nhiên, giải lúc phát đầu dòng thơ có bí mật, chữ “thanh” “青” kết hợp với chữ “tranh giành”“争” là “tĩnh”“静”,, sau đó hai chữ đầu của câu ghép vào là chữ “đãi”.

      Bình tĩnh chờ đợi? Niếp Thanh Lân rùng mình, đột nhiên cảm thấy tờ giấy trong tay có chút nóng. Trong lòng nàng xoay chuyển, ý nghĩ đầu tiên là: lẽ Thái phó thử mình?

      Nhưng nghĩ lại, quanh co uốn lượn thế này cũng phải tác phong của Thái phó. Đây chính là ý của vị Cát công tử rồi.

      Nhưng mà muốn mình bình tĩnh đợi cái gì? Tuổi tác Cát đại nhân cao, nếu nàng nhớ lầm, trong ngự thư phòng mình từng thấy thiếp từ quan hồi hương của Cát đại nhân dâng lên Thái phó đại nhân, chỉ đợi chọn được người thích hợp cáo lão hồi hương. có phụ thân che chở, dù là thiếu niên hào có thể gây được bao nhiêu sóng gió ở Đại Ngụy đây?

      Niếp Thanh Lân thở dài, cho tờ giấy vào trong lư hương, đợi tờ giấy hóa thành tro, lưu lại dấu vết.

      qua nén nhang, Thái phó đại nhân sợ hùng hoàng, nhanh nhẹn lướt qua mương máng tới.

      Lúc vào tẩm cung thấy tiểu Hoàng đế cởi lễ phục, lười biếng nằm giường, cười : “Hôm nay thánh thượng là thọ tinh, sao lại uể oải ở trong tẩm cung giống như mèo con lười biếng thế?”

      bàn rượu toàn đồ ăn đầy mỡ, trẫm ăn vài miếng cảm thấy chán, ngồi ghế rồng mà như chịu tội thà chạy về đây cho nhàn”, thấy Thái phó tiến vào, Niếp Thanh Lân lề mề ngồi xuống.

      Thái phó cởi áo ngoài, cũng ngồi lên, nắm bả vai Long Châu : “Những đồ ăn kia đều là tiêu chuẩn khi có đại tiệc, dựa theo tổ lễ, thức ăn mặn, ăn chay, canh đều thể thiếu. Bản Hầu biết mèo con lười biếng kén ăn, lệnh cho đầu bếp thay đổi chút. Vừa rồi ăn cái gì, giờ ăn chút với bản Hầu”

      xong, gọi Đan ma ma vào, phục vụ tiểu Hoàng đế thay thường phục.

      Vải dùng làm quần là lụa phi vân, màu trắng nhạt làm lộ váy lót trắng mỏng bằng gấm bên trong, lúc lại lại, làn váy lướt sàn, lụa mỏng bay lên, gấm cũng sáng lên, giống như dải hoa đào soi mình dưới dòng Giang Nam vào tháng ba.

      Niếp Thanh Lân lại cảm thấy ăn mặc như vậy được dễ chịu. Mấy ngày nay Đan ma ma xoa nắn, bộ ngực của mình vốn chỉ hơi nhô lên dần phát triển rất nhiều. Có khi chạm vào cũng căng đau, mà chiếc yếm mình mặc cũng là lạ, có dây choàng qua cổ làm nổi bật gò cao nhô lên… Trước kia liếc cái là có thể trông thấy bụng, hôm nay phải nhìn đồi núi chập chùng, là rất rất rất tự nhiên. Mà quần áo lụa mình mới thay, cổ áo cũng rất thấp, da thịt non mềm lộ ra nhiều, áo ngực hồng nhạt cũng hơi lộ liễu chút.

      Nhưng Thái phó lại rất thích kiểu dáng này, bắt đầu tỉ mỉ đánh giá từ xuống dưới, sau đó dán mắt nhìn chằm chằm vào chỗ da thịt trống trắng noãn đó.

      “Gần đây Hoàng thượng ‘cao lớn’ ít, xem như phụ tâm ý của vi thần”

      Đôi má Niếp Thanh Lân ửng đỏ, vờ như hiểu ý Thái phó, thành ngồi xuống bên cạnh bàn.

      Bọn thái giám bưng thức ăn lên, quả nhiên khác rất xa với thức ăn ở đại điện ban nãy

      Món chính là cá gói thịt đông, thịt mềm thái sợi, quấn quanh miếng cá tươi ướp lạnh, vừa vào miệng cảm nhận được vị thịt mềm ngọt. Còn có món chim rừng nướng mọi, chim rừng béo ú, sau khi ướp với nước sốt, lấy lớp đất sét bao xung quanh, sau đó đặt bếp than hồng nướng ba canh giờ, rồi đem đập vỡ lớp đất. Nướng xong, con chim ngoài vàng trong chín múp, hương thơm nức mũi. Mấy món khác cũng nấu công phu tương tự như thế.

      Thái phó rót đầy chén rượu cho Hoàng đế, : “Đây là rượu đào ngự thiện phòng làm từ năm trước, hôm qua mới mở ra, vị chua ngọt, thích hợp cho thánh thượng nhấm nháp.”

      xong chuyển chén rượu đến môi đào của Long Châu. Niếp Thanh Lân khó xử, khẽ mở đôi môi đỏ mọng uống ngụm, hương rượu đúng là rất thơm, chút cay nào.

      Vệ ái khanh mặc dù là đói, nhưng lại ăn vội, lại ra sức cố gắng đem thức ăn đút vào đôi môi đào của thánh thượng.

      Niếp Thanh Lân vất vả lắm mới nuốt hết ‘tâm ý’ của thần tử, liên tục cầm chén trà súc miệng, : “Thái phó cứ từ từ ăn, trẫm ăn nổi nữa.”

      Thái phó giương mày kiếm, mắt phượng lại cười : “Nếu ăn nổi, rượu nên uống nhiều chút. Bệ hạ trưởng thành, thể uống ít nước chè như bé con bình thường.”

      Long Châu khẽ cười khổ, kinh nghiệm mấy lần uống rượu cùng vị đại nhân này đều là vui vẻ gì. Hôm nay mình nằm bên dưới móng vuốt sắc bén của giao đại nhân, mỗi câu mỗi hành động phải cẩn thận, nếu uống quá nhiều biết ra những câu gì đó đắc tội Thái phó, liều mạng lắc đầu chịu uống nhiều.

      Môi mỏng của Thái phó khẽ mở, đổ rượu vào miệng, đột nhiên cúi đầu về phía Niếp Thanh Lân, ngậm lấy cánh môi non mềm, đem rượu mớm vào miệng thánh thượng.

      Long Châu thoáng thất thần, răng trắng tinh khẽ mở, chỉ cảm thấy rượu chua ngọt như đuôi con rắn bơi ở trong miệng, mặc kệ tất cả càn quét bên trong.

      giọt rượu đỏ kịp vào theo khóe miệng rơi xuống trước ngực, nhuộm ướt mảng, cái yếm cũng bị ướt nhẹp, màu trắng nhạt bị nhuộm thành màu đỏ thẫm.

      Kỹ năng hôn thành thạo của Thái phó làm nàng choáng váng, cũng biết từ lúc nào, mình cùng Thái phó ở bên cạnh bàn lại lăn vào giường rồng…
      Last edited by a moderator: 27/12/17

    4. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 41
      Rượu đào này, tuy uống có vị ngọt, nhưng là tác dụng chậm. Chỉ trong chốc lát, Niếp Thanh Lân cảm thấy mềm nhũn có sức lực, chỉ có thể nằm ở giường, gắng gượng giơ bàn tay trắng như ngọc ngăn lồng ngực của Thái phó lại, cảm thấy da thịt dưới tay nóng hổi như uống rượu nồng được ủ lâu năm.

      Thái phó cúi đầu xuống, xem xét bé con nằm uyển chuyển dưới thân mình, giống như là rượu ngon thấm vào quả ngọt. Chỉ thoáng liếc qua cũng đủ làm người ta thèm chảy nước miếng, cứ tưởng tượng như vậy bụng dưới lại rục rịch. Dục niệm ngủ đông, ở mấy tháng, muốn phát ăn luôn người ở dưới thân.

      Từ khi tiếp xúc với Long Châu liền lây thói quen kén ăn của bé con, bình thường những thị thiếp trong nhà nhìn cũng tốt, nhưng muốn chạm vào dù chỉ chút. Ngũ phu nhân vào phủ lâu như vậy cũng chưa từng bước vào phòng của nàng ta, chịu đói bụng lâu như vậy, chỉ có thứ hợp khẩu vị của mình mà lại chỉ có nhìn mà thể ăn!

      Nhìn ánh mắt tiểu Long Châu say rượu, mắt như có sương mờ che mất, Thái phó thầm nghĩ: Cũng biết nhũ danh ‘Trứng gà’ là do ai đặt, là hợp với người này, vừa non mềm vừa ngây ngô lại cực kì ngon miệng.

      Mình đói như vậy, sao lại phải chịu tội, để tiểu nữ này vô tri tự tại?

      Nghĩ như vậy, liền kéo xuống quần áo che khuất thân thể ngàn vàng kia, lại gọi Nguyễn công công chờ ở bên ngoài mang tới hộp uyên ương bát diễn. Lại lấy tập tranh vẽ vào màn che, cùng thưởng thức tranh với thánh thượng.

      Niếp Thanh Lân bị Thái phó ôm ở trong ngực, nghiêng đầu, híp mắt mình tập tranh, thoáng cái mặt thành trái chín.

      Tranh của vị họa sĩ này rất cao minh, có thể hiểu được ý của Thái phó cách kỳ lạ.

      Tranh vẽ nhân vật đều phải nửa hở nửa kín, mà là mảnh vải. Loại tiểu thuyết gối chăn, bí mật sau bức màn che, ván giường rung đột nhiên xuất trước mắt.

      Nếu nàng vừa mới mười sáu xuân xanh, tò mò mấy tình trong khuê phòng đều là dối. Loại đồ vật vốn chỉ nên vụng trộm thưởng thức này, bây giờ lại bị nam tử cao ngạo quang minh chính đại cầm đến trước mắt, có thể trông thấy hình ảnh hương diễm nóng bỏng, bên người toàn là mùi hương chỉ có người nam tử ở sau lưng kia. Bàn tay to lại còn chỉ trỏ, chỉ dẫn thánh thượng nhìn mấy chỗ cấm trẻ em nhìn, lại còn cảm nhận được hơi nóng nhàng phun bên tai…

      Thái phó cũng nổi lên ý xấu, cố ý đùa Trứng gà trong ngực, định muốn ôm ấp xoa nắn bé con, lúc định hỏi nàng tập tranh này có đẹp hay , lại phát cánh tay của mình có hơi ẩm ướt. Thái phó hơi cau mày cúi đầu xem xét.

      Lễ trưởng thành của tân Hoàng đế Đại Ngụy, Hoàng đế nhìn tập “uyên ương bát diễn”, rơi xuống lạc hồng…

      Cái mũi xinh xắn kia lại từng giọt máu thẫm đỏ tươi.

      Cũng thể trách Niếp Thanh Lân cầm nổi long huyết vào lúc ấy.

      Mấy ngày nay đồ ăn rất có dinh dưỡng. Vi thần y vì muốn đạt hiệu quả thần tốc trong bảy tháng, nên cố ý mang đến con dê cái to mà ông dùng thảo dược để nuôi. Mỗi sáng sớm dồn chén sữa dê nóng hổi rất đặc để Hoàng thượng uống.

      Hôm nay lại uống chút rượu trái cây, mấy thứ khô nóng cộng vào, tập tranh vô cùng hạ lưu biến thành mồi lửa, toàn bộ hóa thành máu phun ra ngoài.

      cái mũi đầy máu làm cho cả tẩm cung gà bay chó chạy. Vi thần y đắc ý uống rượu trong điện cũng luống cuống chạy tới.

      Lúc tiến vào nội điện, chỉ thấy màn vải trùng trùng điệp điệp, bàn tay trắng nõn từ màn lụa mỏng lộ ra.

      Sau khi xem mạch, Vi thần y thầm nghĩ: Quái lạ, mấy ngày trước là mạch hàn, sao hôm nay lại nóng như vậy?

      Muốn hỏi Thái phó ngồi bên, khuôn mặt vẫn luôn trầm, rốt cuộc làm gì nữ tử trong màn, nhưng Thái phó kiên nhẫn nheo mắt lại.

      Vi thần y rụt cổ, chỉ là có chút nóng, máu ngừng, ăn uống cần điều tiết là được. Lúc sắp , tấm lòng của lương y vẫn là nhịn được, dặn dò câu: “Thái phó đại nhân, tiểu nhân thấy ngài cũng thượng hỏa, máu huyết chỗ khai thông, vừa rồi kê thuốc cho tiểu thư, nếu Thái phó ngại cũng uống cùng…”

      Thân thể mảnh mai của Niếp Thanh Lân ngờ lại có tác dụng, cảnh “lạc hồng” lần này rất dọa người. Ít nhất sau sinh thần, Thái phó cũng hiểu chỉ nhìn ăn được là tra tấn. Tuy ngày nào cũng gặp nhưng trêu chọc nàng giống như lúc trước.

      Niếp Thanh Lân có thể cảm giác được bây giờ Thái phó càng cố gắng giữ khoảng cách giữa mình và các thần tử hơn lúc trước. Bình thường, ngoài trừ quy định đầu tháng phải lên triều nàng rất ít khi vào triều.

      Nhưng có vài trường hợp muốn tránh cũng thể. Tuy kỳ thi mùa xuân qua, nhưng chức quan của trạng nguyên, thám hoa vẫn còn chưa quyết định.

      Thái phó dùng người rất trọng về thiết thực, nên đám học trò được ghi danh bảng cũng biết còn có cửa ải cuối cùng chờ đợi họ. Lúc tiến vào điện diện thánh Thái phó tuyên bố:

      Trước mặt thánh thượng, chư vị tân khoa trong thời gian nén nhang hãy viết bài văn về khuyết điểm cần được sửa chữa của quốc gia.

      Niếp Thanh Lân chán muốn chết vừa nhìn bài trí, vừa nhìn học trò dưới điện. Lần này nàng phát ra ngay thanh niên tuấn nhìn chằm chằm nàng tại thọ yến sinh nhật múa bút thành văn.

      Chỉ chốc lát, kì thi Đình xong. Niếp Thanh Lân theo Thái phó vào thư phòng, chờ Thái phó xem xét xong hết bài cùng dùng bữa với nàng.

      Lúc bảng vàng được niêm yết, Niếp Thanh Lân ở Hoa Khê thôn khoan thai sống qua ngày, tất nhiên biết đám tân rường cột nước nhà là người như thế nào.

      Về sau bị Thái phó đại nhân gọi tới, mài mực châm nước cho , ở án thư, nàng lại thấy tên của các tân khoa tài tử.

      Trong đó có cái tên liệt kê làm nàng chú ý: Cát Thanh Viễn.

      Theo như sắp xếp tên trong danh sách kia, Cát Thanh Viễn vốn đứng đầu, có tài làm trạng nguyên, nhưng chẳng biết tại sao bị Thái phó vung bút cho thành xếp cuối cùng. Nếu dựa vào thứ tự này, chờ đợi người bạn này là vận mệnh làm tiểu quan lại ở địa phương ngoài biên thùy rồi.

      Niếp Thanh Lân thầm thở dài lắc đầu, nhàn rỗi có việc gì, thừa cơ Thái phó răn dạy đại thần, nhìn văn chương của đám học trò viết đạo trị quốc. Nếu có gì bất ngờ, Thái phó căn cứ vào những phân tích tình hình quốc gia của các thí sinh này mà sắp xếp chức quan cho họ.

      Rút bài thi kia ra nhìn, văn chương tệ, nhưng bút lực quá mức mạnh mẽ, văn thao vũ lược tận đáy lòng được biểu hết giấy. Tài văn chương như vậy, đáng lẽ nên được Thái phó đại nhân thưởng thức, nhưng là con cháu thế gia có bối cảnh, đấy là chỗ trí mạng đáng bị vứt bỏ rồi.

      Lúc Niếp Thanh Lân nhìn danh sách liền biết dụng ý của Thái phó. Đứng đầu danh sách đều là xuất thân hàn sĩ áo vải (thư sinh nghèo khó). Là con cháu thế gia có được bao nhiêu tên được sắp xếp ở phía trước.

      Vệ Lãnh Hầu chuẩn bị đào tạo, thay máu cho triều đình. Lúc triều đại thay đổi, khó tránh khỏi những hi sinh, mà Cát Thanh Viễn này dù bụng đầy học thức, nhưng xuất thân của nhất định xuống dốc ở biên thùy xa xôi.

      Niếp Thanh Lân nhàng thả bài thi xuống, suy nghĩ lúc lại cầm bút đỏ và tờ giấy trắng, kê lên bài thi bắt đầu luyện chữ. Nàng cũng viết thơ, mà lấy bừa mấy chữ khắc đồ vật cạnh bình phong bên án thư, cắt câu lấy nghĩa chép lại:

      “Vân khởi phong dũng… Tẩu nhi tống chi… Tam nhân thước chi… Khả hữu nhi vi…”

      Đến lúc viết xong, màu đỏ của bút xuyên qua giấy mỏng in lên bài thi của Cát Thanh Viễn. Niếp Thanh Lân vừa lòng, liền dịu dàng gọi: “Thái phó! Đến xem trẫm luyện kiểu chữ mới…”

      Sau đó, Thái phó quay người tới, thấy bé con giơ cao giấy, lộ ra kích động mình vừa mới tập viết chữ cổ, tay áo rộng thùng thình của Hoàng thượng cũng quét lên nghiên mực, “loảng xoảng” hất hết lên bài thi mới thu về.

      Tiểu Hoàng đế cũng há hốc mồm, ngừng gọi Nguyễn công công tới thu dọn án thư, sau đó cúi đầu ảo não : “Thái phó bận, trẫm lại có chút mệt mỏi, muốn về tẩm cung nghỉ ngơi trước. Thần y mấy ngày nay trẫm thể suy nghĩ nhiều, cũng được buồn hay lo…”

      xong, cũng đợi Thái phó răn dạy, mang tay áo có dính chu sa chạy ra khỏi thư phòng.

      Thái phó trừng mắt nhìn bóng Long Châu gây họa vội vã bỏ chạy, hừ lạnh tiếng.

      đến trước thư án, nhìn bài thi bị hủy gần hết, nhíu mày : “Bây giờ cũng còn sớm, có thời gian để bọn làm bài thi lại, Nguyễn công công, đem bài thi trả lại, gọi đám học trò chờ ở cửa đại điện sao chép lại trong thời gian nửa nén hương rồi thu lại.”

      Đám tân khoa vốn tưởng công công ra để tuyên bố thứ tự, lại nghĩ tới còn phải chép lại phần, muốn oán trách, lại nhìn thấy mực chu sa rơi giấy, ngoan ngoãn đem bất mãn nuốt vào, cố gắng phân tích chữ viết, dựa vào trí nhớ chép lại.

      Cát Thanh Viễn cũng lấy được bài thi của mình, cũng may, chỉ bị chút lên vài chữ, nhưng mà… chữ viết có chút vặn vẹo lại giống như bút tích quen thuộc của đứa bé…

      Trong lòng vừa động, giải chữ đầu, rất nhanh hợp ra hai chữ “kênh đào”.

      Bài thi của đám học trò rất nhanh được thu lên, Thái phó cầm lấy bài thi lần lượt nhìn, trong đó có quyển thu hút chú ý của .

      Bài viết này giống phần lớn học trò viết Bắc Hải Nam Cương, mà nhằm vào quyển sách chỉnh lý đường sông, trình bày và phân tích kênh đào bên ngoài kinh thành. Tuy đủ mạnh mẽ nhưng ý kiến lại rất đúng trọng tâm, dùng trúc để gia cố đê bằng đất, gieo trồng cây xanh, dùng bè trúc thay thế các tuyến ở chỗ nước cạn. Đều là những kiến nghị đúng trọng tâm.

      Bài văn này tuy thiếu văn thao vũ lược, nhưng đều liên quan tới thực quốc kế dân sinh (đường lối phát triển đất nước, nâng cao đời sống nhân dân) của Đại Ngụy. Thái phó nhìn ký tên ở bên dưới, bên viết: Cát Thanh Viễn.

      Lại là ?

      Thái phó có chút kinh ngạc. Cát gia vốn là vọng tộc trong triều, đến thế hệ này của Cát lão đại nhân, làm quan thanh liêm, chỉ là vị Cát đại nhân ôm đường làm quan quá lâu. Lúc trước kiều thê của ông ta thông dâm cùng tiên hoàng, cả kinh thành đều biết. Ông ta lại có thể đứng giữa triều như có việc gì, đội mũ xanh mà vẫn bất động.

      Nam nhân như vậy hoặc là thành đại , hoặc là cực kì yếu hèn.

      Dựa vào việc mấy năm nay vị đại nhân này luôn theo khuôn phép cũ, nên có thể nghĩ ông ta là tên hèn nhát. Nhưng… nghĩ tới công tử thế gia nhưng lại có cái nhìn nghiêm túc, nhìn xa trông rộng.

      Sau khi khảo thi tại thiên điện, hoàng bảng được phát ra, mấy vị học trò xuất thân áo vải đều vừa lòng với chức quan, được phân đất phong hầu, mà hầu hết con cháu thế gia phải ra ngoài kinh thành làm quan, mấy chỗ thâm sơn cùng cốc này làm cho lòng người tuyệt vọng.

      Chỉ có vị công tử của Cát gia, dù phải ra khỏi kinh thành, nhưng lại đến Công bộ, cũng là nha môn có tiền đồ gì, khiến cho những bằng hữu chi giao của Cát công tử biết nên chúc mừng hay nên an ủi.

      Nhưng Cát Thanh Viễn vẫn ung dung bình tĩnh, nhìn qua rất thỏa mãn với thánh dụ này.
      Last edited by a moderator: 27/12/17

    5. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 42
      Nguyễn công công đứng bên ngoài điện ghi nhớ từng phản ứng của nhóm thiếu niên, trình báo cho Thái phó đại nhân. Thái phó đại nhân nghe xong gõ bàn cái, lệnh cho Nguyễn công công lui xuống.

      Kết quả Hoàng bảng được công bố, đưa tới cho kinh thành ít sóng gió, bởi vì hành động này của Thái phó mang đến kích trí mạng cho các thế gia có truyền thống kế thừa. Đừng là con thừa kế nghiệp của cha, ngay cả việc giữ gìn phồn vinh gia tộc cũng việc vô cùng khó hết sức nguy ngập.

      Trong lòng những người thế gia tất nhiên là vô cùng hoảng sợ. Điều Thái phó quan tâm nhất lúc này vẫn là chuyện Nam Cương đổi chủ.

      Ba ngày sau khi công chúa bị bắt, mật thám của mới dò thám được tin tức tình hình bên trong Nam Cương, cũng đưa tin tức gửi về kinh thành. Thái phó biết công chúa dùng thủ đoạn gì để đưa tin tức, nhưng xem ra hiệu suất rất cao, đồng thời qua lời của mật thám cho thấy những điều công chúa hôm đó phải là giả.

      Vệ Lãnh Hầu suy nghĩ, nước cờ của công chúa Khất Kha là nước cờ chết nhưng ra có thể dùng chút, nhưng nữ nhân kia rất kiêu ngạo bất tuân, đây là điều vô cùng chán ghét, vì như vậy có thể gây ra rất nhiều biến chuyển! Cho nên, từ khi giam giữ công chúa Nam Cương kia, Thái phó liền nhốt nàng tại hành cung Bắc Sơn.

      Tuy là mất tự do, nhưng vẫn xem như lấy lễ tương đãi. Sau khi bỏ quên công chúa Khất Kha nhiều ngày, Thái phó đại nhân rốt cục cũng nhớ tới việc triệu kiến công chúa .

      Trong đại sảnh hành cung Bắc Sơn, công chúa Khất Kha được mời đến.

      Bởi vì sợ nữ này giấu độc người, nên toàn bộ quần áo của công chúa được đổi thành phục sức* của Ngụy triều, những vòng tay đồ trang sức đeo tay cũng bị tịch thu.

      *quần áo và trang sức

      Mặc dù công chúa Khất Kha rơi vào tình cảnh như vậy nhưng nàng ta cũng rất nhanh thích ứng với mọi tình cảnh, thản nhiên tiếp nhận, mặt vui vẻ tới đại sảnh thi lễ với Thái phó: “Khất Kha bái kiến Thái phó đại nhân.”

      Thái phó ngồi ở chủ vị bày bàn cờ, ngon tay thon dài kẹp viên bạch ngọc được làm thành con cờ chậm rãi đặt lên bàn cờ, hôm nay hiếm khi mặc thân thường phục màu trắng tay áo rộng, kết hợp với kim quan khảm minh châu, đai lưng đường thả rũ xuống dưới, mày kiếm, mắt phượng, rất phong độ, khí chất bình tĩnh nho nhã giống như thư sinh.

      Đáng tiếc y bào rộng rãi kia cũng che giấu lực lượng núp to lớn sau vẻ hào hoa phong nhã này...

      Nhớ lần đầu gặp vị Thái phó này, tuy rằng ngoài mặt nàng ta cười đầy quyến rũ với nam nhân này, nhưng kỳ trong lòng vẫn hơi khinh bỉ nam tử Trung Nguyên, nhìn bộ dáng lịch nhã nhặn của , chẳng qua cũng chỉ là nam nhân giảo hoạt tâm cơ, còn phải là chỉ cần gói thuốc mê là có thể quật ngã làm cho chân mềm nhũn như chân tôm!

      Nhưng tại, vết thương cổ vẫn còn đau, nhắc nhở Khất Kha: Nam nhân tao nhã như tiên nhân trước mặt này cuối cùng trở nên vô cùng đáng sợ. Nhưng... Chỉ có nam nhân văn võ song toàn như vậy mới xứng đôi vừa lứa với nữ nhi kiêu ngạo của quốc vương Nam Cương!

      Mấy ngày nay Khất Kha vô cùng rảnh rỗi, lần rồi lại lần nghĩ đến tình cảnh giữa mình và Vệ Lãnh Hầu, nhưng đến lúc nhìn thấy, mới phát tướng mạo nam nhân này tuấn mỹ hơn rất nhiều so với trí nhớ của mình.

      Thái phó vừa ngẩng đầu lên liền thấy công chúa Khất Kha dùng ánh mắt nóng bỏng nhìn mình, ánh mắt như vậy thực nhìn thấy rất nhiều, cũng phải là điều gì bất ngờ, liền thản nhiên : “Công chúa quá khách khí, chỉ là nô bộc trung thành của ngài có ở đây, lại quen ngồi ghế của Đại Ngụy, nếu chê, mời ngài ngồi chiếu .”

      Khất Kha cũng thoải mái cười : “Trước kia là Khất Kha quá mức làm kiêu, nếu tới đại Ngụy, đương nhiên phải tuân theo tập tục của Đại Ngụy.” xong liền thoải mái hào phóng ngồi vào bên của ghế bành.

      “Nam Cương có biến động, cần công chúa trở về ngăn cơn sóng dữ, tính tính lại, thời gian công chúa lưu lại Đại Ngụy cũng ngắn, bây giờ bản Hầu cũng nên giữ khách quý ở lại nữa, công chúa chuẩn bị hướng nào, xin cứ ra, bản Hầu sai người chuẩn bị xe ngựa chu đáo, tiễn công chúa đoạn đường.” Thái phó tiếp tục bày bàn cờ, miệng lại hạ lệnh tiễn khách.

      Hôm nay công chúa Khất Kha coi như được lĩnh giáo bản tính của Thái phó, trong lòng biết thích mềm thích cứng, chút do dự : “ nay Khất Kha coi như có nhà để về, cũng thể ngăn cơn sóng dữ kia, giải cứu phụ vương, trong nội tâm Khất Kha rất bội phục Thái phó, nguyện ý nghe theo lời sai bảo của Thái phó, nếu Thái phó muốn mảnh đất đầy tiềm năng nhưng nguy hiểm như Nam Cương, như vậy Khất Kha nguyện ý lưu lại, theo hầu hạ Thái phó, nguyện làm thân khuyển mã cống hiến sức lực!”

      “Sức người của nước Đại Ngụy khốn đốn, trong quá trình tiết kiệm, bản Hầu nuôi người rảnh rỗi, cho dù là khuyển mã cũng phải có công dụng của nó, biết công chúa có bản lãnh gì có thể khiến người khác động lòng?”

      Lời kiêu căng của nam nhân cũng làm Khất Kha căm tức, nàng chậm rãi đứng dậy, tới bên cạnh Vệ Lãnh Hầu, tư thế tao nhã chậm rãi quỳ xuống, hai tay khẽ vuốt đầu gối của Vệ Lãnh Hầu : “Bản lãnh của ta, cần Thái phó rủ lòng tự mình kiểm nghiệm...”

      Ý tứ trong lời của công chúa, Vệ Lãnh Hầu đương nhiên hiểu được, nữ tử Nam Cương hào phóng nhưng lại thiếu uyển chuyển e lệ của nữ tử Trung Nguyên, nhưng lại đầy nồng nhiệt trong tình , lời nóng bỏng như vậy lại ra hề ngại ngùng.

      Đáng tiếc Thái phó chưa bao giờ là người thương hương tiếc ngọc, nếu là trước kia, nử tữ Khất Kha eo chân dài trong sáng xinh đẹp này đúng là rất phù hợp với khẩu vị của , giống như những nữ tử chủ động tìm tới cửa khác, ở giường việc chinh phục hoàn toàn cả thân thể và tâm của nàng rất dễ dàng.

      Nhưng gần đây Định Quốc hầu lại ăn chay, mặc dù trước kia có thói quen sống tùy tiện, sau thời gian bớt phóng túng hơn giống như lão tăng được giác ngộ, từng bước tiến vào cảnh giới đắc đạo, chỉ thiếu việc hấp thu luồng tiên khí liền đắc đạo thăng thiên. Và người sắp thành tiên nào đó, đối với dung mạo xinh đẹp của Khất Kha đương nhiên hề để vào trong mắt.

      Mặc cho công chúa vuốt ve đầu gối của mình, Thái phó cười lạnh : “ ra công chúa muốn lấy sắc dụ người, xem ra là bổn hầu quá coi trọng ngài, chỉ tiếc trong phủ của bổn hầu thiếu những thiếp thất tự mình đưa tới cửa, nên thể ủy khuất công chúa điện hạ.”

      Ý cười mặt Khất Kha cứng lại, lần nữa chậm rãi quỳ xuống, hai tay dán sát đất : “Thái phó là hùng hào kiệt, tất nhiên thể chỉ để ý đến sắc đẹp của nữ tử, Khất Kha nguyện ý trợ giúp Thái phó tay, đánh dẹp Nam Cương, vĩnh viễn giúp Thái phó giải quyết những nỗi lo về sau.”

      Hồi lâu Vệ Lãnh Hầu cũng gì, lạnh lùng nhìn công chúa quỳ mặt đất lâu. Chậm rãi : “Bản Hầu cũng nguyện ý cho công chúa cơ hội chứng tỏ bản lãnh của mình, theo như lời của công chúa, bản Hầu có hứng thú với Nam Cương, nếu biên cảnh có thể sống hòa thuận, cũng là việc tốt, nhưng cơ hội chỉ có lần... Nếu công chúa có ý định gì khác, vậy vùng đất Nam Cương chắc chắn biến thành biển lửa địa ngục*!”

      *chỉ cuộc sống bi thảm khốn cùng

      Khất Kha nghe thấy lời của Thái phó, khỏi rùng mình cái, nàng biết nam nhân kiêu ngạo này là làm...

      Đại điển sắc phong của Đại Ngụy, tiến hành đúng hạn.

      nhóm quan triều đình mới, rường cột nước nhà mặc triều phục mới tinh, đầu đội mũ tiến cung diện thánh tạ lễ. Nguyễn công công cầm danh sách, gọi những nhóm triều thần mới bước ra khỏi hàng khấu đầu thi lễ tạ ơn.

      Niếp Thanh Lân miễn cưỡng ngồi long ỷ, trong lòng nghĩ biết Cát Thanh Viễn kia có hiểu được huyền cơ nàng cố ý lưu lại ở thư phòng hay . ra nàng cũng là nhất thời tâm huyết dâng trào, động lòng trắc đối với người bạn lúc . Nhưng cho dù Cát Thanh Viễn kia hiểu được huyền cơ, trong thời gian nửa nén hương ngắn ngủi, việc viết ra được trang về việc sửa sang sông đào, quả là chuyện rất khó, nếu quan sát tình hình dân chúng, là tài tử học rộng hiểu cao, cũng rất khó để viết ra bài văn xuất sắc có thể lay động được Giao đại nhân.

      Đúng lúc này, Nguyễn công công hô: “Công bộ Tả Thị Lang – Cát Thanh Viễn bước ra khỏi hàng!”

      Niếp Thanh Lân nhất thời trợn to mắt vì tò mò, trong lòng cảm thấy hơi kinh ngạc! Giương mắt nhìn xuống, chỉ thấy thanh niên tuấn cao lớn chậm rãi ra khỏi hàng, theo lễ tiết cúi lạy, giọng trầm ấm đầy từ tính : “Thần, Cát Thanh Viễn, nhận được hoàng ân mênh mông cuồn cuộn, tạ Hoàng thượng vạn tuế vạn vạn tuế! Tạ Thái phó đại nhân thiên tuế thiên thiên tuế!”

      Sau khi tạ ơn xong đứng dậy, Niếp Thanh Lân nhận ra, đúng là người thanh niên này trong buồi thọ yến ngừng đưa mắt nhìn về hướng mình. giống với vẻ tuấn mỹ kinh quan lục cung, cao cao tại thượng luôn giữ khoảng cách với người khác của Thái phó, Cát Thanh Viễn này mày rậm mắt to, rất có khí phách cao ngạo của nam tử .

      Lúc còn , cùng người bạn này xa cách mấy năm, nghĩ tới, tiểu ca bướng bỉnh thuở xưa, trưởng thành lại là nam tử thành thục vững vàng như này.

      đúng là trai tân cách biệt ba ngày thể nhận ra!

      Nàng còn chưa suy nghĩ cẩn thận, đột nhiên người phía trước tuyền đến tiếng ho khan trầm thấp, Niếp Thanh kịp hồi hồn, quay lại nhìn thấy Thái phó ngồi ghế Giao Long, mắt phượng lạnh lùng trừng nàng. Niếp Thanh Lân vội vàng thu hồi thân thể hơi nghiêng về phía trước lại, tiếp tục rụt cổ vào trong cổ áo lớn, tiếp tục làm Hoàng đế ngoan ngoãn hỏi thế .

      Đại điển sắc phong rất dài dòng, nhóm triều thần đại Ngụy mới được sắc phong vừa ra khỏi lương môn, vị công chúa Nam Cương lại đến.

      Vị công chúa này biết ở Đại Ngụy nhiều ngày qua gặp phải những chuyện gì, thay đổi thái độ hề kiêu căng giống như lần đầu vào triều, khéo léo dùng thái độ khiêm tốn chuyện với Thái phó.

      Xem ra Thái phó đại nhân cũng rất vừa lòng, tự mình sắc phong công chúa Khất Kha làm “Bình Nam thánh sứ”, được ban thưởng kim ấn, thay mặt thiên tử Đại Ngụy thu hàng các bộ lạc của Nam Cương.

      Niếp Thanh Lân núp ở trong cổ áo, suy nghĩ xem ý định của Thái phó là gì, nhưng phía bên Nam Cương chắc chắn phải gánh chịu từng trận cuồng phong.

      Hạ triều, Thái phó vốn trước mặt Hoàng đế, đột nhiên dừng bước, đứng ở bên cạnh Hoàng đế, lạnh lùng nhìn nàng chằm chằm: “Mắt thánh thượng hôm nay chắc mệt mỏi lắm, nhiều thanh niên tài tuấn quá mà, nhìn mãi cũng thấy đủ đúng ?”

      Tiểu Hoàng đế lập tức trợn to mắt: “Thái phó cái gì vậy, ra trẫm muốn nhớ mặt họ thôi, thể để sau này khi nhìn thấy họ lại gọi sai tên được! đến đẹp mắt, Thái phó mới là người đáng nhìn nhất, trẫm nhìn khuôn mặt tuấn của Vệ ái khanh, sao còn có thể cảm thấy những người khác đẹp mắt chứ?”

      may gần đây, kỹ năng vuốt đuôi của mình giảm sút, Thái phó vẫn cười, chỉ thản nhiên : “Nếu quả là thần giành được thánh tâm, sao thấy Thánh thượng chủ động thân cận với thần?”

      Ngày đó sau khi công chúa Khất Kha hiến sắc thành, Thái phó đột nhiên nghĩ tới điều này.

      Nam nhân tự phụ quen, chắc nghĩ là có nữ nhân nào muốn chủ động thân cận. Ngày ấy khi hồi phủ, trong lòng càng cảm thấy có điều gì đó đúng. Lúc trước khi còn hiểu lầm tiểu Long Châu là nam hài, vốn tưởng rằng đứa trẻ này có tình cảm với mình trước, nhưng vì sao tại lại biến thành chỉ riêng mình tương tư?

      Chuyện nàng bỏ trốn, tạm thời chỉ coi là bên trong có bí mật, vì để tự bảo vệ mình nên bất đắc dĩ phải làm như vậy, cũng rộng lượng tha thứ, nhưng sau khi hồi cung mỗi lần nghe nàng nịnh bợ mình, mặc dù lời kính cẩn nghe theo, nhưng chưa có lúc nào chủ động thân cận với mình, đây là đại tội thể bỏ qua.

      Vốn trong lòng nghẹn đống hờn dỗi, vậy nhóc con tim phổi kia ngược lại, vốn lười nhác nằm dài long ỷ, cho đến khi thanh niên tuấn Cát Thanh Viễn gì đó bước ra khỏi hành, lập tức làm ra vẻ như hận thể bổ nhào xuống dưới. Cát Thanh Viễn kia có gì tốt chứ! Cùng lắm chỉ là tiểu tử mười tám tuổi, bộ dáng ngây ngô thể đảm nhiệm được việc lớn, vậy mà lại làm cho nhóc con chui rút trong thâm cung, kiến thức kia nhìn đến nổi muốn rớt tròng mắt ra ngoài.

      Niếp Thanh Lân cảm thấy bệnh của Thái phó đại nhân hôm nay đúng là , lại có dấu hiệu tăng cao, có chút biết khói thuốc súng của ngài ấy ở nơi nào, liền buồn bực vắt góc áo lên, theo phía sau Thái phó đại nhân trở về tẩm cung.

      Vào tẩm cung, Thái phó vén áo bào lên, đằng đằng sát khí ngồi giường, nhìn thấy hoàng thượng lẻ loi đứng ở cửa, trầm giọng : “Còn mau lại đây!”

      Niếp Thanh Lân kéo dài thời gian từ từ qua, chỉ thấy đôi môi Thái phó khẽ mở : “Hôm nay thần muốn xin Hoàng thượng có thể chủ động ban ân, ban ân mưa móc, thân cận với vi thần chút.”

      Huyền tôn đời thứ tư của Đại Ngụy nghe được có chút sững sờ, cảm thấy tên đệ nhất gian thần uy quyền của cả hai triều đại này hôm nay đột nhiên nổi cơn, Vệ Lãnh Hầu đại nhân tuyệt đối là thiên hạ đệ nhất khó hầu hạ, kiêm nịnh thần tặc tử biết xấu hổ!

      Mặc dù trong bụng thầm mắng hàng nghìn hàng vạn lần, nhưng mặt quyết để lộ ra nửa điểm, chỉ giọng : “Trẫm sợ lại chảy máu mũi...”

      Thái phó cũng bị tên nhóc con giảo hoạt này chọc tức đến choáng váng, mày kiếm nhíu lại : “Đan ma ma có thuốc cầm máu rất tốt, máu của Hoàng thượng cho dù có chảy thành sông, chỉ cần rắc lên chút chắc chắn ngừng... Hay ý của Hoàng thượng là muốn thân cận với vi thần?”

      Niếp Thanh Lân thấy chuyện hôm nay chắc chắn Thái phó chịu từ bỏ ý đồ, chỉ có thể cởi mũ đầu xuống, chậm rãi ngồi vào trong lòng Vệ Lãnh Hầu. Nếu là ngày thường, nam nhân kia sớm vươn tay đến ôm vào lòng, sau đó môi như mưa hôn rời. Nhưng hôm này giống như bị lão tăng nhập vào, lù lù bất động.

      Nàng cắn cắn môi, chậm rãi đưa khuôn mặt nhắn đến gần, in nụ hôn xuống khuôn mặt lạnh lùng của Thái phó.

      Thái phó hiển nhiên là vừa lòng, mắt phượng híp lại : “Chỉ có như vậy? Vi thần hề cảm nhận được hoàng ân mênh mông cuồn cuộn chút nào!” xong lại hừ lạnh tiếng.

      Niếp Thanh Lân quan tâm gì nữa, hít hơi sâu, khẽ đặt nụ hôn lên đôi môi mỏng...

      nghĩ rằng Định Quốc hầu vẫn vừa lòng, nhìn mỹ nhân sau khi chủ động, khuôn mặt nhắn đỏ bừng, chậm rãi : “Xin Thánh Thượng đưa lưỡi luồn vào, bố thí chút nước miếng thơm ngon cho vi thần thưởng thức.”

      Tổ tiên Đại Ngụy cao! Xin dùng sấm sét đánh chết tên gian tặc ngỗ nghịch phạm thượng này ! Niếp Thanh Lân chỉ cảm thấy máu nóng dồn hết lên, khuôn mặt căng ra giống như trái cây màu đỏ.

      “Thái phó... là muốn làm khó trẫm sao?” Niếp Thanh Lân rưng rưng nước mắt .

      Đáng tiếc hôm nay Thái phó quyết tâm chịu bỏ qua, lạnh lùng : “ vậy là, Hoàng thượng cảm thấy trước kia thần cũng làm khó Hoàng thượng sao? Vậy phải làm sao bây giờ? Hay là gọi văn võ trong triều đến, tố cáo tội trạng của vi thần?”

      Tiểu Long Châu cũng để ý nhiều nữa, chỉ còn cách là dỗ dành vị Thái phó đại nhân cố tình bắt bẻ kia, từ từ đưa khuôn mặt tới, môi đào hé mở, ngậm lấy đôi môi mỏng kia, sau đó vươn cái lưỡi thơm tho ra cậy mở hàn răng đóng chặt của ái khanh.

      Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời nàng chủ động thân mật với nam nhân, cái lưỡi mềm nhũn sợ hãi vươn vào trong miệng ấm áp, liền biết phải làm thế nào nữa... Nhưng phản ứng ngây ngô này lại giống như đống lửa cháy lan sang đống cỏ, ngay lập tức kéo vị nào đó sắp đắc đạo thành tiên rơi vào trong dục niệm sâu nhất.

      Vệ Lãnh Diêu ôm chặt người trong lòng, chủ động cuốn lấy cái lưỡi thơm tho kia, thành thạo mà đói khát cắn nuốt nước miếng vô cùng thơm ngon tuyệt vời.

      Sau khi hôn đủ, Vệ Lãnh Hầu nhìn ánh mắt mê ly kia, khuôn mặt nhắn ngừng thở dốc, tự chủ hỏi: “Hoàng thượng thần ?”

      Tiểu Long Châu hơi sững sờ, trước giờ luôn có thói quen lời ngon tiếng ngọt, nhưng lúc này ngay cả nửa câu gạt người cũng chịu : “Trẫm chưa từng ai... biết tình là cái gì...”

      Mặt Thái phó vốn mềm mỏng nhưng lại lập tức cứng đờ, cũng thể nổi giận với bảo bối trong ngực, biết lời Niếp Thanh Lân , nhưng lời đó cũng khiến người khác bị tổn thương. Hiếm khi Vệ Lãnh Hầu mới say mê thứ gì đó, dồn toàn bộ tinh thần, đổi lại chỉ nhận được cảm giác tỉnh tỉnh mê mê phân biệt kia...

      Tuy nhiên... cũng sao hết, từ nay về sau bé con chỉ có thể ở trong lòng , tình cảm nóng bỏng nồng cháy giữa nam và nữ, cũng keo kiệt dạy nàng từng chút từng chút , đến lúc đó, trong đôi mắt to trong veo này, chỉ có hình bóng của Vệ Lãnh Hầu ...

      Nghĩ vậy, nhưng nam nhân lại vẫn khó có thể tiêu trừ nặng nề tích tụ trong lòng, chỉ có thể dùng những nụ hôn nóng rực để trách phạt, quấy đảo ao nước xuân mênh mông lại đầy tai họa ngầm kia.

      Trời ấm lên vì thế khí trong phòng cũng có chút ngột ngạt. Thời gian trước vì sinh thần của Hoàng đế, Ngự Hoa Viên cũng được tu sửa lại, trồng thêm rất nhiều loại hoa cỏ mới quý hiếm, đến hôm nay các cây đều đứng vững, cũng đúng lúc các loại hoa vừa hé nhụy, phần lớn thời gian của Niếp Thanh Lân đều biết dùng để làm gì, thể làm gì khác hơn là ở trong Ngự Hoa Viên giải sầu.

      Ôm con mèo màu trắng, chưa được nửa đường liền gặp Vân phi từ phía đối diện tới.

      biết có phải do tâm tình thay đổi hay , trước đây nàng ta là nữ tử kiều diễm rực rỡ, nhưng hôm nay hình như có vẻ già rất nhiều. Bởi vì nội thị giám giảm bớt cung ứng, bộ y phục mà nàng ta mặc người trông hình như cũ, màu sắc nhạt , trông ảm đạm như khuôn mặt đánh phấn trắng bệch thô ráp của nàng ta vậy.

      Nàng ta nhìn thấy Hoàng thượng, từ xa cúi người thi lễ. Niếp Thanh Lân và nàng ta cũng quá thân thiết, cũng chỉ chào hỏi xong rồi lập tức rời . Thế nên hề phát ở phía sau Vân phi dùng ánh mắt ác độc nhìn nàng.

      “Tiện nhân biết xấu hổ!” Đợi Hoàng thượng xa , Vân phi độc ác rủa .

      Sau lần gặp mặt trước, sau khi Hoàng thượng bị cào trúng mặt, Thái phó giận tím mặt, nể tình xưa nghĩa cũ giáng tội cho mình, lúc ấy nàng ta chỉ lo ganh ghét với muội muội, thầm oán tình lang bạc tình, chưa từng nghĩ đến nguyên nhân bên trong.

      Đến sau này, hôm diễn ra lễ hội đèn lồng, trong lòng nàng ta buồn bực khó chịu, liền dẫn theo tiểu thái giám, dạo trong Ngực Hoa Viên, sau đó thái giám kia lấy đèn lồng, mình nàng ta lưu lại ngồi ghế đá, ngờ lại nhìn thấy Thái phó lôi kéo tiểu Hoàng đế kia vào Ngự Hoa Viên.

      Khi đó, bọn họ ở chỗ sáng, mình trốn ở chỗ tối, nhờ vào ngọn đèn nhìn thấy Thái phó lôi kéo tay của tiểu Hoàng đế, thái độ thân mật khác thường.

      Nàng ta thầm buồn bực, nhìn thấy Thái phó lôi kéo tiểu Hoàng đế vào Noãn các tu sửa.

      khắc kia, đầu óc nàng ta giống như bị nứt ra, cảm thấy giống như bị dội nước vào đầu, Thái phó và Hoàng đế kia lại... thế nào, mình và muội muội vì cái gì mà phải chịu 50 đại bản xong liền cho qua, Thái phó kia đúng là có người mới quên người cũ, nhưng người mê hoặc lại là tiểu tử!

      Vệ Lãnh Hầu hoang dâm cũng kém gì tiên hoàng, lại có thể chơi đùa cả long sàng, biết chung chạ với tiểu hồ ly tinh biết tổ tông liêm sỉ kia bao lâu rồi. Sau đó lại thấy, biết vì sao Thái phó nổi giận đùng đùng đá văng cửa rời , tiểu Hoàng đế quần áo xốc xếch được cung nữ đỡ ra, cảnh đó chứng minh suy đoán trong lòng nàng ta.

      Cũng may mắn nàng ta chạy trốn nhanh, bị chủ tớ hai người kia nhìn thấy mặt.

      Từ đó về sau, nàng ta luôn thầm quan sát nhất cử nhất động của Thái phó và Hoàng thượng, mặc dù trước mặt những người khác hai người này đều ra vẻ bộ dáng đạo mạo, nhưng chỉ cần là nữ nhân tỉ mỉ nhìn kĩ vẫn phát có dấu vết để lại.

      Mặc dù biết tình hình của hai người đó trong tẩm cung, nhưng nào có ai lại tiếp kiến hiền thần trong nội thất của Hoàng thượng chứ? Mà tình cảnh hôm sinh thần của Hoàng thượng, quả khiến nàng ta ganh ghét đến đỏ mắt. Người khác đều nghĩ rằng Thái phó có ý đồ, nhưng Thượng Vân Sơ vẫn hiểu , chắc chắn là giường hầu hạ rất tốt nên hết sức được cưng chiều. Nghĩ đến việc nam nhân xuất sắc đó, những ân sủng đó vốn nên thuộc về mình, nay lại tự dưng để tên tiểu tử vô sỉ dựa vào cửa sau kia chiếm hết, trong lòng phẫn hận đến mức muốn bốc cháy.

      Vừa rồi mặc dù chỉ nhìn qua vài lần, nhưng dung mạo của Hoàng đế đẫy đà hơn ít, giống như mẫu phi đoản mệnh kia của , trời sanh chuyên dụ dỗ người khác, hấp thu tinh khí của nam nhân, liền trở nên lẳng lơ và dâm đãng…

      Vân phi biết khuôn mặt mình lúc này méo mó đến mức nào, cho đến khi thị nữ Xuân Hương bên cạnh giọng gọi nương nương. Thượng Vân Sơ hung ác nghĩ: Nàng ta giống mẫu thân hèn nhát ở trong phủ tranh thủ tình cảm, phụ bạc nàng ta, có lỗi với nàng ta, nàng ta đem đòi về từng chút từng chút !

      Đêm hoàng cung, khung cảnh càng tịch mịch vắng vẻ. Đêm hoàng cung, nơi đèn đuốc sáng trưng chỉ có duy nhất tẩm cung của Hoàng đế. Trước đây khi trời tối, những phi tử thị tẩm ngồi trong Hoan Hỉ xa, theo tiếng vó ngựa lộc cộc thẳng đến tẩm cung Hoàng đế, cảnh phồn thịnh xa hoa của ngài xưa biến mất, các vườn ngự uyển đều như vùng đất chết, quạnh tối tăm

      Thị nữ Xuân Hương cảnh giác nhìn nhìn bốn phía, lén lút dẫn nam nhân vào bên trong tẩm cung của Vân phi.

      Nữ nhân ban ngày còn ủ rũ giống như bông hoa tàn, lúc này lại ăn mặc vô cùng xinh đẹp, bên ngoài cái yếm chỉ khoác chiếc áo rất mỏng, ngồi ở bên giường.

      “Tiểu nhân Ngô Khuê, khấu kiến Vân phi nương nương.” Vân phi nhìn hán tử tráng kiện quỳ gối phía dưới, khẽ cười : “Ngô lang cũng phải lần đầu tiên bước vào tẩm cung của Bản cung, sao lại hành lễ như vậy, còn mau mau lại đây.”

      Người nam nhân mặc quần áo thị vệ kia nghe thấy câu ấy, vẻ mặt mang theo ý cười dâm loạn, chỉ vội vã cởi quần bổ nhào về phía phi tử của tiên đế.

      Xuân Hương đứng bên ngoài trướng, chỉ nghe thấy bên trong phát ra thanh dâm đãng, nương nương kia hình như còn thoải mái sung sướng hơn so với lúc hầu hạ tiên đế, liền đỏ mặt lui ra ngoài.
      Last edited by a moderator: 27/12/17

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :