1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

May mắn gặp lại khi chưa gả - Thị Kim (đã có ebook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      19.




      Ti Điềm lên đường bình an trở lại Tín Châu, ở tạm Quế Phức Viện cùng với Lương Quốc Nhân. Nơi này là ngoại trạch của Bùi Vân Khoáng, đình viện nơi đây lớn lắm nhưng được trồng đầy hoa quế, vào tháng tám hương hoa nhàng lan tỏa, thường xuyên mời mọi người tới đây mượn hương hoa để phẩm trà, ngày thường ở đây mà chỉ để mấy nha đầu hạ nhân trông giữ.




      tạiba người ở đây hơn tháng, khí sắc Tịch Nhiễm càng ngày càng tốt, cơ thể cũng khoẻ mạnh lên nhiều.




      Lương Quốc Nhân : "Bệnh này của Phu nhân cũng chỉ có thể trị đến đây thôi. Khi trời trở lạnh phải đặc biệt chú ý, được để nhiễm phong hàn, ngày thường ăn uống thanh đạm chút, nên ăn cay, ăn chua, uống rượu."




      Mặc dù Ti Điềm tiếc nuối vì mẫu thân thể trị hết bệnh, nhưng tháng qua bà thổ huyết nữa, trong lòng nàng vui mừng lắm rồi.




      Vào giữa hè thời tiết ngày càng nóng bức, Nàng thường hay gội đầu vào lúc chạng vạng tối. Hôm nay mới xõa tóc ra, vừa mới đem lọn tóc nhúng trong nước, đột nhiên nghe thấy có tiếng hạ nhân chuyện ngoài cửa, hình như là hai chữ "Vương gia".




      trở về?




      Nàng vừa mừng vừa sợ, vội vàng kéo tóc lên, cũng kịp chải vuốt, chỉ tiện tay vấn lên, lấy chiếc đũa dùng để quấy thuốc bàn xỏ xuyên qua, liền vội vàng ra ngoài.




      Vừa chạy ra cửa, quả nhiên trông thấy cửa sân mở rộng, Bùi Vân Khoáng và Tô Phiên vào. Lúc này Lương Quốc Nhân cũng nghe thấy động tĩnh, từ trong phòng ra.




      "Vương gia, Tô tỷ!" Nàng vui sướng chạy ra nghênh đón, chân mày khóe mắt cũng mang ý cười.




      Nhìn thấy đứng trước mặt nàng, gió thổi ống tay áo phất phơ nhè . Tóc nàng chỉ tùy ý vấn lên cho nên còn hơi lỏng lẻo, hơi rối, nhưng lại có hương vị thanh nhã. Lọn tóc còn nước làm ướt mảnh quần áo ngay vai nàng, quần áo hơi mỏng dán lên người nàng, thấp thoáng lộ ra màu sắc da thịt, làm toát lên hấp dẫn mơ hồ ngay tại bờ vai nàng, bản thân nàng hồn nhiên hề phát được quyến rũ ngây thơ thuần khiết này, tuy cố ý nhưng lại trêu chọc đến người khác.




      dời ánh mắt, mấy tháng gần nữ sắc, nhưng khi nhìn nàng, lại gần như kiềm chế nổi tương tư




      Tô Phiên tới nắm chặt tay nàng, hỏi: "Mẹ của muội khỏe lên chút nào chưa?"




      "Khỏe lên nhiều rồi."




      Bùi Vân Khoáng cười : "y thuật của Lương đại phu đứng hàng số số hai, làm sao khỏe được."




      Lương Quốc Nhân vội vàng khiêm tốn lại khiêm tốn.




      Nàng khẽ nhướng chân mày lên, cười cười với .




      ho tiếng, : "Ti Điềm, ngày mai muội và Tô Phiên quay về núi , mẹ của muội ở lại đây được ?"




      Trong lòng nàng vô cùng cảm động, vội : " được, quấy rầy lâu như vậy, muội rất áy náy rồi, mẫu thân ở dưới chân núi cũng được, muội cũng thuận tiện thăm bà ấy."




      cũng ép buộc nàng.




      Sau khi dùng cơm tối ở Quế Phức Viện, trở lại Vương Phủ, lúc ngang qua viện của Trắc Phi Hứa thị, dừng lại chút, sau đó vào.




      KhiHứa thị nhìn thấy hắnrõ ràng là sợ hãi nhiều hơn vui mừng. rất ít đến chỗ nàng, sao tối nay lại đến? từ khi tân hôn liền xa cách nàng, giữa với nàng cũng chưa hề …




      Nàng hầu hạ rửa mặt rửa tay, khi cầm khăn lụa lau tay cho , ngón tay đột nhiên búng giọt nước đầu vai của nàng. Nàng sững sờ, trêu ghẹo đùa giỡn nàng, hay chỉ là tình cờ làm như vậy? Khuôn mặt nàng trắng bệch vội vàng lui ra phía sau bước, giống như hoảng sợ.




      nhíu nhíu mày, tia mềm mại vừa nhen nhóm trong lòng bị đứt đoạn.




      cất bước ra ngoài.




      Đêm nay ánh trăng sáng ngời nhưng chỉ thưa thớt vài ngôi sao, trong đình viện các bóng cây mờ mờ ảo ảo giao triền lẫn nhau, bỗng nhiên có cơn gió từ đâu thổi đến phá tan hình ảnh này, mùi hương của hoa vào ban đêm vừa đẹp đẽ vừa tĩnh mịch. hít hơi sâu, hương hoa còn khác nhau huống chi là con người.




      Sáng sớm hôm sau, Tô Phiên cùng mẹ con Ti Điềm ngồi kiệu rời khỏi Quế Phức Viện. đến chân núi, Tịch Nhiễm vẫn như cũ trở lại nhà Dương thẩm, sau khi thu xếp cho mẫu thân xong, Ti Điềm và Tô Phiên vứt cỗ kiệu tự mình lên núi.




      Bậc thang vẫn vừa cao vừa dốc, lại ngay giữa hè, chỉ lát sau cả hai người đều đổ mồ hôi đầm đìa.




      Tô Phiên bắt đầu kêu ca: "Cái tên Thiệu Bồi hỗn trướng này, hết chỗ ở rồi sao mà cứ chọn cái nơi rách nát này."




      Ti Điềm kinh hãi, ngay cả sư phụ mà tỷ ấy cũng dám mắng!




      Tô Phiên cắn răng : "muội ở chỗ này, có phải là cố ý hành hạ người khác hay hả?"




      Ti Điềm nở nụ cười: "Tô tỷ, sư phụ ở chỗ này, ra cũng là tự hành hạ mình, xin tỷ bớt giận."




      Tô Phiên lại thản nhiên cười , có lẽ là hết giận. Lại tiếp, bậc thềm này là bậc cao nhất.




      Rốt cuộc đến rồi, Ti Điềm ỉu xìu như sợi mì mềm nhũn, trong lúc vô tình ngẩng đầu đổ đầy mồ hôi lên, đột nhiên trông thấy có bóng người cao gầy đứng ngay cửa núi.




      Làn gió lướt qua người , hoa văn chiếc áo xanh nhạt của như như , đứng chắp tay, cao ngất như cổ thụ




      Nàng vô cùng ngạc nhiên, tại sao lại ở chỗ này?




      mặt chút ngạc nhiên hay vẻ mặt kinh ngạc gì cũng có, dường như biết các nàng phải trở về. Khi gặp nàng, kìm lòng được nhếch khóe môi lên, đôi mắt lóe lên ánh sáng lấp lánh. Nhưng mà ở trước mặt Tô Phiên, cũng nên chỉ cười với mình muội ấy, vì vậy cũng cười cười với Tô Phiên.




      "Bọn muội trở về." Tô Phiên mỉm cười lên tiếng.




      Ti Điềm ngạc nhiên : "Làm sao huynh biết hôm nay chúng ta trở về?"




      nhìn nàng, bốn chữ qua loa: "Bồ câu đưa tin." lúc này chuyện có chút phân tâm bởi vì đôi mắt thôi đủ, còn muốn nhìn nàng cẩn thận từ đầu đến chân, như vậy mới có thể hoà hợp nhanh chóng với người thương trong lòng.




      ra , ngày hôm qua Thiệu Bồi nhận được tin tức của Bùi Vân Khoáng, sau khi biết, kích động đến nửa đêm vẫn ngủ được, hai tháng qua được gặp nàng, cũng biết nàng có lớn lên được chút nào . Bây giờ nhìn lại hình như có cao lên chút. ước gì có thể tay kéo nàng qua ôm vào trong ngực.




      Nàng vui vẻ mặt mày hớn hở: "Chim bồ câu có thể đưa thư sao? Có thể cho muội nhìn con bồ câu đó được ?"




      nhíu nhíu mày, sao thấy mặt mà lại nhớ thương chim bồ câu, đứng đợi ở chỗ nửa canh giờ, lần đầu tiên nhìn thấy nàng, chẳng lẽ, còn bằng con chim bồ câu sao?




      "Đại sư huynh, có thể cho muội xem chút ?" Nàng hề biết suy nghĩ trong lòng , tính tình tuổi trẻ rất hiếu kỳ, lập tức bị chim bồ câu đưa tin trong truyền thuyết hấp dẫn.




      nhàn nhạt : "Bồ câu ở trong viện của ta." Ánh mắt của nàng bởi vì con chim bồ câu mà nhấp nháy nhấp nháy ánh sáng, khiến cho có chút thoải mái.




      Nàng cao hứng theo phía sau vào cửa núi. Vốn muốn chào sư phụ trước, nhưng Thiệu Bồi có việc xuống núi, ngày mai mới về, mà Tô Phiên vội vã tắm rửa. Vì vậy nàng theo đến viện thanh long.




      Vừa vào cửa sân, quả nhiên trông thấy con chim bồ câu trắng như tuyết đậu núi giả, toàn thân chỉ có hai màu hồng trắng, vô cùng xinh đẹp. Đáng tiếc, con chim bồ câu trắng này vừa thấy nàng đến liền trốn vào trong khe hở của hòn non bộ.




      Nàng kích động qua, cẩn thận từng li từng tí nhìn nó qua khe hở, nghĩ đủ cách ở bên ngoài trêu chọc nó mà vẫn ra, chỉ lộ ra đôi mắt màu đỏ quan sát nàng, có vẻ như rất đề phòng.




      Nàng nôn nóng, vừa quay người suýt nữa đụng vào đầu vai của . Nàng nghĩ tới cách nàng gần như vậy, có chút ngượng ngùng : "Đại sư huynh, huynh làm sao cho nó ra , để cho muội sờ cái."




      cảm thấy chỗ yếu mềm nhất trong quả tim khẽ động, nàng chưa bao giờ lời êm ái mềm mại như vậy với , có chút giống như làm nũng.




      đắc ý khẽ vươn tay ra, bồ câu từ trong khe hở chui ra, đứng ở trong lòng bàn tay của .




      Nàng lập tức sùng bái nhìn : "Đại sư huynh, huynh lợi hại, huynh làm thế nào mà nó nghe lời huynh như thế.?"




      "Ta nuôi nó, tất nhiên nó phải nghe ta chứ sao."




      "Huynh nuôi nó sao?"




      gật gật đầu, giống như đây phải chuyện lớn lao gì.




      Nàng lập tức bội phục sát đất, con chim bồ câu kia quá xinh đẹp, nàng vô cùng thích nó, cẩn thận sờ tới sờ lui, trong mắt hoàn toàn .




      Giờ đây hhuôn mặt của nàng sát dưới mí mắt , da thịt trắng trắng hồng hồng, giống như gốm sứ tuyết trắng mịn màng nhẵn nhụi. Cái miệng nhắn đỏ tươi, bĩu môi chơi đùa với chim bồ câu. ra, khi nàng trêu chọc cũng trêu chọc lòng vừa mềm vừa ngứa. Nàng lớn lên rất xinh đẹp, chỗ nào nhìn cũng đẹp, giống như nhìn cả đời cũng nhìn đủ.




      Khi nàng cười, đôi má lúm đồng tiền lúc có lúc , cảm thấy hơi say rồi. Đáng tiếc, nàng chỉ lo nhìn bồ câu, căn bản có để ý tới , cho nên phát nhìn nàng.




      Bỗng nhiên khoát tay, làm chim bồ câu vỗ cánh bay mất. cảm thấy thời gian nàng chơi với bồ câu lâu như vậy mà có liếc được cái, làm cho quá khó chịu.




      Nàng chơi vẫn chưa mà: "Đại sư huynh, muội còn chưa sờ mà?"




      nghiêm mặt : "Ti Điềm, con bồ câu kia là giống đực đấy, muội sờ tới sờ lui như vậy thích hợp đâu."




      Khuôn mặt của nàng lập tức đỏ lên, rắp tâm cố ý làm cho nàng bối rối sao?




      đắc ý nhìn nàng, cảm thấy vẻ mặt hồng hồng của nàng mới đáng làm sao. Hơn nữa dáng vẻ vừa thẹn vừa xấu hổ này là do trêu chọc mới có, bởi vậy cảm thấy rất có thành tựu.




      Hale205, Thiên Thanhh, Mai Trinh7 others thích bài này.

    2. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      20.Có ích




      Lẽ ra hôm sau Thiệu Bồi mới quay về, đêm hôm đó lại cố ý trở về sớm, bởi vì muốn chiêu đãi hai người khách từ phương xa đến dùng cơm. Thiệu Bồi tiếp đãi linh đình làm Ti Điềm rất xấu hổ, ra nàng Thượng kinh toàn bộ đều là làm việc riêng, mà Tô tỷ là làm việc cho Bùi Vân Khoáng, cụ thể làm chuyện gì nàng lắm, nhưng từ lời của Thiệu Bồi có thể thấy được Tô Phiên giúp cho Bùi Vân Khoáng việc lớn.




      Trong bữa tiệc, Tạ Thông liên tục sáp đến bên người Tô Phiên, Ti Điềm cảm thấy nếu nàng dám can đảm ngồi xuống bên cạnh Tô tỷ, chỉ sợ trong lòng Thông ca điên cuồng chê bai nàng trận, vì vậy nàng rất biết điều ngồi ở bên cạnh Lâm Tây Yến, tặng luôn cho Thông ca cái vị trí mà vẫn hằng ao ước kia. Thương Vũ ngồi ở bên cạnh Thiệu Bồi, vừa khéo ngay tầm mắt là nàng.




      Nàng vừa tắm tóc xong tóc vẫn chưa khô, hai bím tóc đen nhánh rủ xuống trước ngực, càng làm nổi bật lên da thịt trắng muốt của nàng. Bởi vì nàng nghĩ đến Tạ Thông và Tô Phiên, cho nên khóe miệng luôn luôn chứa ý cười nhàng, mà nụ cười như có như ấy lại làm có chút ngẩn ngơ, khuôn mặt ôn nhu điềm tĩnh của nàng hết sức động lòng người, đó là loại phong thái mà chỉ duy nhất người thiếu nữ này mới có, giống như là mùi thơm hoa cỏ giữa đêm khuya.






      Khi nàng nhướng mắt lên thường thường bắt gặp ánh mắt của , có lẽ là do vị trí ngồi đối diện với , cho nên mới có nhiều lần giao triền ánh mắt với như thế sao? Nàng nghĩ nghĩ như vậy nhưng cũng để việc này ở trong lòng.




      Sau khi ăn xong trở lại viện chu tước, nàng mở bao quần áo ra, đột nhiên nhớ tới việc. Lúc ở trong thành nàng có bớt chút thời giờ mua cho đôi giày, đắt lắm và cũng tinh xảo bằng đôi chân . Nhưng đây là phần tấm lòng của nàng. Có đôi khi, tấm lòng cũng phải có bạc mới thể được, hơn nữa ra bạc càng nhiều, thành ý càng lớn. Đôi giày này xem như là đền đáp chiếu cố mẫu thân nàng hai tháng nay.




      Nàng muốn cầm giày tìm . Đột nhiên, cửa ra vào truyền ra tiếng đập cửa. Nàng đứng dậy mở cửa ra, chỉ thấy Thông ca tao nhã vô song đứng ở cửa ra vào, ánh trăng lãnh đạm nhưng khuôn mặt của lại tỏa ra ánh sáng rạng rỡ.




      "Tô tỷ ở trong phòng đó." Nàng câu, nhịn cười nhường cho qua.




      "Nè, nè, ta tới tìm muội được sao?" cảm thấy có điểm gì đó là lạ, làm sao nàng biết đến tìm Tô Phiên




      "Thông ca, muội có việc rồi, nếu huynh muốn tìm muội, hôm khác nha." Nàng quay đầu câu liền rời , giống như cái gì cũng biết, chỉ có ý tốt hồn nhiên cười cười.




      Trong viện thanh long đèn vẫn còn sáng, nàng gõ cửa, nhưng ra cửa mở là Tề Dương. Nàng sửng sốt chút, lập tức giấu đôi giày ra sau lưng, tuy nàng tặng chỉ để cảm ơn, nhưng đêm hôm khuya khoắt sợ Tề Dương hiểu lầm.




      Tề Dương hỏi: "Muội tìm Đại sư huynh à? Huynh ấy đánh cờ với ta."




      Nàng vội vàng kiếm cớ: "À, muội tìm huynh ấy. Muội muốn đến xem chim bồ câu."




      "Xem chim bồ câu?"




      trễ thế như thế mà còn đến xem chim bồ câu cái gì, cái lí do này hiển nhiên rất sứt sẹo, nàng vội : "Hôm khác xem cũng được."




      Nàng bối rối xoay người rời . Hôm khác, hôm khác đem giày cho .




      Trở lại trong nội viện, trông thấy cửa sổ giấy của phòng Tô Phiên thấp thoáng ánh lên bóng của Thông ca, biết chút nữa có bị đánh văng ra ? Nàng cười cười trở về phòng củ mình tháo bím tóc ra.




      Ba lọn tóc được tháo ra nhưng hơi ẩm ướt, nàng lấy tay sửa sang lại, sau đó uống hớp trà.




      Nước trà vừa đưa đến môi, bỗng nhiên nàng nhớ tới ngày đó nắm cổ tay nàng... Lúc ấy cảm thấy gì, bây giờ nghĩ lại, ngón tay của trắng nõn thanh tú nhưng rất mạnh mẽ, ấm áp, nàng nhìn cổ tay của mình có chút si mê.




      Tiếng bước chân trước cửa làm nàng bình tĩnh lại.




      "Vừa rồi muội tìm ta có việc gì?" Thương Vũ đứng ở cạnh cửa, mày kiếm nhướng lên.




      Nàng đặt chén trà xuống, giống như bị nhìn ra tâm nên có chút bối rối, cuối cùng quên mất phải chuyện gì.




      nhìn nàng, hỏi: "Muốn xem chim bồ câu sao?" Nghe Tề Dương nàng đến tìm , rồi lại quay trở về, nghe xong chơi cờ nổi nữa, nhịn được mới đến đây "Hưng sư vấn tội".




      Nàng sững sờ "A" tiếng.




      tiếng nào, xoay người ra ngoài, định đem con chim bồ câu mà chủ nhân trước nó gởi nuôi đến rừng trúc.




      Nàng kịp thời phản ứng, vội vàng gọi lại: " phải, Đại sư huynh, huynh chờ chút."




      ngừng bước chân, trong lòng lại dâng lên nỗi chờ mong.




      Nàng cầm đôi giày bàn, đưa cho , rất chân tình: "Đây là tấm lòng của muội, xin Đại sư huynh nhận lấy."




      nhìn đôi giày trong tay nàng, vui mừng giống như ngọn lửa , nàng vẫn nhớ tới , xa về cũng nhớ mang quà về cho .




      kềm chế vui mừng, chỉ thản nhiên hỏi câu: "Muội có tặng cho bọnTề Dương ?"




      " có."




      vui mừng trong lòng lan tỏa đến tận khóe môi, rất hài lòng nhận lấy đôi giày. Tốt lắm, chỉ tặng cho mình , chỉ nhớ tới mình , điều này chứng tỏ trong mắt nàng rất đặc biệt.




      ngờ nàng lại câu: "Muội có nhiều tiền, nếu cũng tặng cho sư phụ đôi."




      nhíu nhíu mày, chẳng lẽ có tiền rồi nàng cũng tặng hết cho bọn họ? Xem ra nàng nghèo là tốt nhất. có tiền là được rồi.




      "Đại sư huynh, huynh thử xem có vừa ?"




      " cần thử." Món quà đầu tiên nàng tặng, phải giữ gìn cẩn thận, làm sao mà mang chân được chứ.




      Tóc của nàng thường tỏa ra mùi thơm dịu . Bởi vì tết tóc còn ẩm ướt, cho nên lúc này xõa hơi bị xoắn lại




      Nàng đứng rất gần , chỉ cách cỡ cánh tay, vì thế thuận tay liền cầm nhúm tóc của nàng lên, dường như coi đây là vật sở hữu của mình. Cảm giác trơn bóng và mát lạnh giữa các ngón tay khiến lòng xao động, cố gắng lắm mới khắc chế bản thân có làm ra hành động kế tiếp, chỉ câu: "Tóc của muội bị xoắn"




      buông tay ra, vội vàng rời .




      Nàng biết phải gì với , lẽ ra nên nắm tóc của nàng, nam nữ thụ thụ bất thân, tóc cũng nằm thân thể nàng mà.




      Hôm sau, nàng và Lâm Tây Yến khôi phục lại sinh hoạt như trước kia. Chỉ khác nhau ở chỗ tảng đá lớn trong lòng nàng bị Bùi Vân Khoáng mang , tâm trạng của nàng tốt hơn rất nhiều, mặc dù tiểu Ngạn chết và độc của mẫu thân vẫn chưa truy ra manh mối, nhưng người sống vẫn phải sống cho tốt, đây mới là điều quan trọng nhất. Bệnh của mẫu thân đỡ hơn bảy tám phần, trông mạnh mẽ hơn lúc trước rất nhiều. So với lúc mới tới bản thân nàng cũng vui vẻ cởi mở hơn, cũng phải lời hay biểu gì khác trước, mà là chân mày khóe mắt nàng toát lên vẻ linh động, càng ngày càng xinh đẹp rực rỡ.




      Tạ Thông rất nhanh lại bị Thiệu Bồi phái ra ngoài làm việc, Thất Thế Môn chỉ còn lại hai vị sư huynh Thương Vũ và Tề Dương. Thương Vũ có "khi dễ" nàng nữa, nàng cảm thấy thái độ của đối với nàng giống như ca ca tốt bụng. Nàng làm gì liền lôi kéo Lâm Tây Yến viện thanh long xem chim bồ câu, đáng tiếc, con chim bồ câu này cũng phải đồ chơi, chỉ ở Thất Thế Môn gần nửa tháng lại bay mất.




      Đảo mắt vào mùa thu, trận mưa thu qua làm gió núi trở nên mát mẻ hơn, khí trời nóng bức từ từ dịu lại.




      Hôm nay, Tô Phiên nghiêm mặt với hai người: "Các muội theo ta cũng học được nửa năm, trước mắt sư phụ các muội muốn kiểm tra các muội. Trong vòng ba ngày nếu hạ độc được liền xuất sư."




      ra ngày thường nàng ít khi nhắc tới chuyện này, lúc này lại thận trọng ra, mà thời hạn lại chỉ có ba ngày, quả thực có thể làm cho hai người giật mình hoảng sợ.




      Tô Phiên giống như có chuyện gì cười : "Có hạ độc cũng thể làm chết đâu đó! Chỗ cao minh của việc hạ độc nằm ở độc tính của chất độc, điều quan trọng là làm thế nào để hạ độc. Giống như Hạc Đỉnh Hồng, Kiến Huyết Phong Hầu cũng rất lợi hại, nhưng nếu như khi độc phát mà người ta liếc mắt cái liền biết đó là độc gì, chết như thế nào, thêm chút nữa là đoán do ai làm hại, như vậy là được. Im lặng tiếng động, thể nhận thấy mới là cao thủ." Tình cờ cuộc chuyện trúng chỗ thương tâm của Ti Điềm. Mẹ và đệ đệ của nàng chính là vô thanh vô tức bị người hạ độc, nàng thầm cầm chặt nắm đấm, ngày nàng nhất định tìm ra ai là hung thủ.




      Lâm Tây Yến rầu rĩ vui, giọng hỏi: "Vì sao phải hạ độc sư phụ?"




      Tô Phiên suy nghĩ chút mới : "Chuyện này coi như là xem ngộ tính của các muội ." Tỷ ấy chuyện úp úp mở mở, cũng giải thích ràng tại sao phải làm cho Thiệu Bồi trúng chiêu, nhưng Ti Điềm và Lâm Tây Yến cũng dám qua loa, bắt đầu tự mình suy nghĩ làm cách nào có thể hạ độc ngay trước mặt sư phụ, mà lại phát được.




      Đảo mắt thời hạn ba ngày đến.




      Ngày thứ tư, Thiệu Bồi tiêu chảy cho tới trưa, mà Thương Vũ bị phun độc sương mù nằm ở giường.




      Thiệu Bồi bị tiêu chảy là thành quả của Lâm Tây Yến. Nàng sử dụng lại biện pháp mà Tô Phiên dùng, đánh cuộc là Thiệu Bồi trải qua việc này lần, nghĩ tới còn có lần thứ hai. Quả nhiên, nàng đoán trúng. Thiệu Bồi lập tức đem cái lồng đèn kia tháo xuống, đoán chừng sau này bao giờ dám dùng nữa.




      Mà Thương Vũ, hoàn toàn là người chịu tội thay.




      bàn sách Thiệu Bồi có đặt chậu cây cảnh.




      Ti Điềm rắc lớp mỏng thuốc bột xung quanh chậu cây cảnh, thuốc kia có tên rất dễ nghe là sương mù tản. Có hơi nước nên được gọi là sương mù, màu mùi vị nhưng có độc, làm cho người hôn mê, đau đầu, toàn thân vô lực.




      Ngày thường Thiệu Bồi rất quý chậu cây cảnh kia, luôn tự mình chăm sóc. Ti Điềm tính toán chỉ cần tưới nước trúng độc sương mù. Đáng tiếc vào ngày đó, Thương Vũ có lòng tốt thay tưới nước, vì vậy...




      Ti Điềm rất thất vọng nhìn Thương Vũ nằm ở giường, vô cùng áy náy.




      Tô Phiên cho cho ăn giải dược, cười ha hả : "Thiệu môn chủ, hạ độc đến Thương Vũ luôn, thế này có được xuất sư ?"




      Thiệu Bồi bị tiêu chảy tới trưa còn chút sức lực nào, ừ tiếng: "xuất sư." xong liền nghỉ ngơi.




      Đêm nay, với Tô Phiên: " ra, Lâm Tây Yến có tâm kế hơn Ti Điềm ít. Ti Điềm quan tâm đến người mình quý, mà Lâm Tây Yến tính kế nhược điểm của người khác."




      Tô Phiên yên lặng nhìn , xoay người ra cửa, xem ra chọn Ti Điềm. Có lẽ, là Bùi Vân Khoáng sớm chọn Ti Điềm, cho nên mới phải mang mẹ con các nàng Thượng kinh, ban ân huệ cho mẹ con nàng, làm cho nàng sau này càng thêm trung thành. Nàng thở dài yếu ớt, nhớ tới bản thân mình bốn năm về trước . Đêm đầu tiên khi nàng bị ông lão sáu mươi tuổi nâng giá ào ào đến ba trăm lượng bạc, nàng muốn tìm đến cái chết, nhưng lại nghĩ đến Tô Uyển, nàng lại chỉ có thể hòa máu và nước mắt, gượng cười với khuôn mặt mê già nua đầy khe rãnh giống như cái cây khô kia.




      Ngay thời khắc này Bùi Vân Khoáng xuất ra năm trăm lượng bạc mua nàng, nàng cảm thấy làm như thiên thần. Vào đêm này thanh danh phong lưu phóng khoáng của truyền khắp Thượng kinh. Nàng vẫn khăng khăng mực theo , vì làm rất nhiều việc, bởi vì muốn ra bạc mua muội muội của nàng.




      đáp ứng nàng mua Tô Uyển, cứu tỷ muội các nàng thoát ly khổ hải.




      Nàng nhớ nhung tốt đẹp của , nhưng cũng căm ghét tàn nhẫn của . biết Tô Uyển có tình ý với , nhưng dưới xúi giục của Thiệu Bồi, tự tay đưa nàng vào cung.




      Nàng đứng ở trong sân vườn, hận ý dâng trào, trong lòng run rẩy. ra người nàng oán hận cũng phải Thiệu Bồi, cũng phải Bùi Vân Khoáng, mà chính là cái người trong hoàng cung kia, tất cả cũng nguyên do cũng bắt đầu từ . làm cho nàng nhà tan cửa nát, lưu lạc phong trần, chia lìa tỷ muội nàng thể gặp nhau. Nàng chỉ hận vì sao tiến cung phải nàng, nếu như vậy nàng có thể tự tay giết .




      Dưới ánh trăng, dung mạo xinh đẹp của nàng toàn là sắc đen giống như sát khí lạnh lẽo của thanh kiếm. Nàng rất gấp, nhưng hết lần này tới lần khác Bùi Vân Khoáng lại vô cùng nhẫn nại, nhẫn nại gần như phải là người, có thể dễ dàng khoan nhượng cho người khác đến tận cửa giết mình. Tình hình trong kinh vô cùng rối ren, các thế lực bắt đầu đối chọi gay gắt, vậy mà lại thờ ơ đặt mình ngoài cuộc. Lần này đối phó với Lương Mãn Truân, đối với nàng mà căn bản hề tận hứng. Thế nhưng hết lần này tới lần khác vẫn muốn ra tay từ binh sĩ.




      Nàng quan tâm tới sắp đặt của , nàng chỉ muốn mượn tay báo thù. Nàng thầm cắn răng, vô cùng kiềm nén đau khổ lo lắng và cừu hận, bỗng nhiên sau lưng truyền đến giọng của Ti Điềm.




      "Tô tỷ, sao còn chưa tỉnh? có sao chứ?"




      Nàng hít sâu hơi, xoay người lại thấy Ti Điềm đứng ở cửa ra vào viện thanh long, đèn lồng chiếu vào khuôn mặt ôn nhu điềm đạm dịu dàng của nàng.




      Nàng hơi hoảng hốt, khí chất của nàng nhìn qua có điểm giống Tô Uyển.




      Trong lòng nàng mềm mại hơn chút, biết Bùi Vân Khoáng chọn nàng, là may mắn hay bất hạnh của nàng.




      " có việc gì, muội canh chừng , chờ tỉnh lại cho ăn giải dược lần là ổn thôi."




      "Vậy là yên tâm rồi." Nàng lo lắng trở lại nội viện, rất áy náy nha.




      Thương Vũ nằm ở giường giống như ngủ rồi. Nhưng, hô hấp có chút nhanh.




      Nàng nhìn , phát lông mày của những dày mà còn dài nữa. Đây là lần đầu tiên nàng nhìn cẩn thận như vậy, nhìn kỹ lần nữa còn có thể nhìn ra màu xanh nhàn nhạt môi , nàng có chút ngượng ngùng, ánh mắt hỗn tạp.




      Ban đêm rất yên tĩnh, tiếng hít thở nhàng của dường như thúc giục nang mau ngủ.




      Nàng có chút buồn ngủ, nhưng vẫn mạnh mẽ chống đỡ, ngồi ở ghế thái sư trước giường ngủ gà ngủ gật.




      Lúc tỉnh lại, trông thấy nàng "Gật đầu". rất muốn cười, rất muốn duỗi tay nắm lấy cằm của nàng, nếu như nàng lại gần chút, chiếc cằm của nàng nằm trong lòng bàn tay của rồi. Đáng tiếc, ý nghĩ tuyệt vời như vậy, nhưng chút khí lực người lại cũng có, đành phải ho tiếng.




      Nàng giật mình tỉnh lại, vội vàng hỏi: "Đại sư huynh, huynh khỏe chưa? Tô tỷ huynh ăn viên giải dược nữa sao."




      " khỏe lắm." cau mày, muốn nàng quan tâm nhiều hơn chút.




      Quả nhiên, nàng rất ân cần bưng chén nước cho ăn uống thuốc. nàng mở to mắt nhìn : "Đại sư huynh, huynh khá hơn chút nào chưa?"




      Có khỏe lên cũng có nhanh như vậy đâu nha. dự định làm tăng thêm chút áy náy của nàng.




      " Cánh tay ta rất khó chịu, nhúc nhích được."




      Nàng vội vàng buông cái ly ra : "Muội bóp cho huynh chút nhé."




      Nàng dùng tay xoa hai cái, dường như cảm thấy thích hợp liền đỏ mặt buông ra.




      "Ngón tay của ta cũng tê." tiếp tục báo cáo tình hình với nàng.




      Nàng hoảng sợ : "Vậy làm sao bây giờ? Muội gọi Tô tỷ tới đây nhé."




      " cần, muội giúp ta kéo vài cái ."




      Nàng cảm thấy bịa đặt, nhưng mà nàng là ngươi gây nên chuyện này nên nàng cần phải chịu trách nhiệm thôi. Vì vậy cũng ngượng ngùng nữa mà cầm bàn tay của , lần lượt kéo các ngón tay của lần. Nghĩ thầm, biện pháp này có tác dụng sao?




      cảm thấy rất hưởng thụ. Ngón tay của nàng mềm mại, da thịt nàng mịn màng tiếp xúc với da thịt của , dễ chịu đến nỗi muốn tách ra.




      Nàng lại hỏi: "Đại sư huynh, huynh khá hơn chưa?"




      "Vẫn chưa khỏe."




      Nàng có chút lo lắng nhìn , biết chừng nào mới khỏe lại.




      những vội mà còn rất hưởng thụ lo âu và săn sóc của nàng. Ánh mắt của nàng liên tục rơi vào khuôn mặt của , cẩn thận lại chăm chú, gần như là nhìn chớp mắt.




      cảm thấy như vậy rất tốt.




      Hale205, Thiên Thanhh, Mai Trinh5 others thích bài này.

    3. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      21. Tập kích bất ngờ






      Buổi chiều hôm sau, Thiệu Bồi gọi Ti Điềm và Lâm Tây Yến vào chuyện.




      Giữa đêm, khôi phục lại phong thái thong dong thanh nhã như trước kia, dường như việc "Ngoài ý muốn" hôm qua chưa từng phát sinh người . Thế nhưng trong phòng mất chiếc đèn lồng, chậu cây cảnh kia cũng bị chuyển qua bệ cửa sổ.




      Hai người nhìn thấy , trong lòng cũng hơi có chút lo lắng yên, tuy rằng hạ độc là do cầu, nhưng khi làm như thế trong lòng vẫn cảm thấy lo sợ bất an, biết toan tính ở chỗ nào.




      đề cập đến chuyện ngày hôm qua mà chỉ cầm mấy tấm ngân phiếu bàn, chia ra đưa cho hai người.




      Ti Điềm nhận lấy ngân phiếu, ngón tay khẽ run run, dường như hết thảy phải . Nàng cũng phải là người tham tiền, nghèo túng hơn năm nàng cũng quen với cuộc sống cần kiệm khi túng thiếu rồi. Bỗng nhiên xuất số tiền lớn như vậy quả làm cho nàng có chút luống cuống, mặc dù nàng chờ đợi ngày này lâu rồi. Nàng tâm tâm niệm niệm có tiền rồi mua tòa đình viện , để mẫu thân có thể dưỡng lão. Rốt cuộc hôm nay cũng có thể thực được tâm nguyện này rồi. Mẫu thân cần phải ăn nhờ ở đậu, nàng ước gì có thể lập tức xuống núi đón mẫu thân ra khỏi nhà Dương thẩm.




      Lâm Tây Yến cũng giống như nàng vô cùng vui mừng. Có số bạc này nàng có thể báo thù cho cha mẹ rồi. Võ công của nàng tốt, nhưng đời này còn có nghề nghiệp gọi là sát thủ, có bạc rồi việc này càng dễ thực hơn.




      Thiệu Bồi nhìn vẻ mặt hân hoan của hai nữ hài tử, nhàn nhạt : "Kể từ hôm nay, các ngươi là Chu Tước của Thất Thế Môn, bất cứ việc gì cũng phải nghe theo sắp xếp của ta. Bắc Cương rối loạn, mùa thu năm nay Hoàng Thượng muốn tổ chức cuộc thi võ. Tây Yến, ngươi và Tề Dương cùng với Thương Vũ Đông đô dự thi, mọi việc phải nghe theo sắp xếp của Thương Vũ."




      Lâm Tây Yến mím môi gật đầu. Mấy tháng qua, chỉ có giờ phút này là vẻ mặt nàng mới vui vẻ.




      Thiệu Bồi lại nhìn Ti Điềm, : "Mấy ngày nữa, ngươi và Tô Phiên vương phủ An Khánh, theo làm tùy tùng ở bên cạnh , mọi việc phải nghe theo lời Vương gia dặn dò, có chuyện gì có thể thương lượng với Tô Phiên."






      Tim nàng đập mạnh cái! theo làm tùy tùng ở bên cạnh . Sắc mặt nàng đỏ lên, nghĩ tới Lâm Giang vương phủ vào đêm hôm đó. Sau này, cũng thường xuyên như thế sao? Lòng của nàng lại bắt đầu rối loạn yên.




      Sau khi Thiệu Bồi dặn dò, lại yếu ớt thêm câu: "Ba năm ra rất ngắn, trong nháy mắt mà thôi, vội vội." giống như trấn an hai người, lại giống như lầm bầm lầu bầu.




      Trở lại viện chu tước, nàng ngồi sững sờ, bỗng nhiên có tiền nhưng vẫn cảm thấy thoải mái. Nàng cười cười, cất kỹ ngân phiếu rồi xuống núi thăm mẫu thân.




      Tịch Nhiễm nhìn thấy nhiều ngân phiếu như vậy lại càng hoảng sợ. Vội vàng truy hỏi lai lịch của số bạc này, lúc này Ti Điềm mới đến cầu của Thất Thế Môn. Tịch Nhiễm lo lắng, vội hỏi: "Con theo An Khánh vương lại gặp nguy hiểm sao? đường chúng ta Thượng kinh có người muốn giết rồi đấy."




      ra ỷ trong lòng nàng cũng có chút lo lắng, nhưng lại giả vờ hồ đồ phớt lờ cười : "Mẫu thân, có nhiều hộ vệ như vậy, có chuyện gì đâu. Lần trước phải cũng hóa nguy thành an đó sao?"




      "Chỉ cần bình an thôi, con nên trả lại bạc rồi rời khỏi Thất Thế Môn ."






      Ti Điềm trầm mặc lát mới thấp giọng : "Mẫu thân, chuyện này làm sao có thể lật lọng được? Vả lại, Vương gia có ân với chúng ta, cho dù có khoản bạc này có lẽ hầu hạ bên cạnh cũng coi như là con báo đáp ân tình của ."




      Tịch Nhiễm im lặng, đây là kết quả mà ngày thường bà bình vẫn dạy dỗ con mình tri ân đồ báo (*có ơn tất báo) là bổn phận làm người. Bà chỉ có thể thầm cầu nguyện cho con ở Vương Phủ bình an vô .




      Quay về Thất Thế Môn xế chiều, nàng vội cầm quần áo tắm, bởi vì leo bậc thang nên cả người đổ đầy mồ hôi. Vừa đến Hà viện gặp Thương Vũ.




      là cuối mùa thu, vẫn chỉ thân quần áo mỏng. Có lẽ do vừa mới tắm gội xong nên người mùi vị thanh thuần rất dễ chịu, giống như mây bay hờ hững nền trời xanh vào những ngày thu.




      "Đại sư huynh" Đối với nam tử trẻ tuổi vừa mới tắm gội qua, nàng khó tránh khỏi có chút lúng túng, bèn nghiêng người khẽ chào.




      Ánh mắt của nhu hòa nhìn nàng, khẽ cười : "Đợi lát nữa, ta dẫn muội đến nơi."




      "Nơi nào?"




      "Muội vào trước , đợi lát nữa biết."




      Nàng xấu hổ cười cười, vào phòng tắm. Vừa cởi quần áo vừa nghĩ tới đợi ở bên ngoài, bỗng nhiên có chút được tự nhiên bèn tắm rửa qua loa, thắt bím tóc xong liền ra.




      Quả nhiên vẫn chờ ở cửa ra vào, quay lưng lại với hồ sen. Trong hồ, sen tàn thưa thớt tiều tụy nhưng lại hiên ngang giống như ánh sáng mặt trời.






      " thôi." nghe thấy tiếng bước chân liền quay đầu lại nhìn nàng, nhướng chân mày lên liền cất bước trước.




      Nàng đành phải ở phía sau , biết muốn dẫn nàng nơi nào. xuyên qua con đường hành lang bên cạnh phòng binh khí, giống như con đường tới Thịnh Hà đài.




      phía bên trái nàng, lại cố ý gần nàng tí, quả nhiên là cao lớn hơn nàng. còn nhớ lúc mới gặp nàng, nàng chỉ đứng tới lồng ngực của , cho dù nhón mũi chân lên cũng chỉ hôn đến cổ của , làm ngứa ngáy muốn tránh . Vậy mà cái cảm giác mượt mà mềm yếu này gần đây càng ngày càng nét, nét đến nỗi muốn ôn luyện lại lần nữa.




      tại, nàng cao đến đầu vai , dáng người ngày càng thướt tha giống như nhành liễu rũ khẽ đung đưa nhè theo làn gió xuân vừa chợt đến, dần dẫn biến thành nhữngbóng mờlướt qua ánh mắt người khác.




      cảm thấy chờ đợi và đứng bên cạnh bảo vệ nàng chính là những ngày tháng yên bình tốt đẹp nhất




      Nàng cảm thấy hơi gần nàng, vì vậy nàng nhích qua bên con đường nhường đường cho , thế nhưng bất tri bất giác lại nhích tới gần nàng. Nếu nàng bước hai bước, liền nhích"Tới gần" hai bước. Dần dần, nàng có đường để , mặt khỏi có chút nóng lên. Chẳng lẽ cảm thấy chen lấn như vậy rất mệt sao? Đường bên kia ràng rất rộng nha.




      Hai người về phía dòng suối trong rừng trúc, Ti Điềm rất quen thuộc với nơi này bởi vì từng bắt nàng mỗi ngày tới nơi này xách nước, khổ thể tả. biết mang nàng tới nơi này làm gì, trở lại chốn cũ sao? tiếc là nhớ lại thấy có gì tốt đẹp hết .




      vào rừng trúc bao xa thấy ngôi nhà trúc được xây dựng mảnh đất rộng rãi, bên cạnh nhà trúc có vườn rau nho , bên cạnh hàng rào trồng đủ loại hoa cúc. Gió Tây Bắc ngang nhiên thổi những đám hoa vàng, những đóa cúc mùa thu nở rộ làm cho rừng trúc và ngôi nhà bằng trúc cùng ngọn núi xa xa trở nên nét, nguyện vọng "Cúc vàng hái dưới giậu Đông, núi Nam đứng đó ngóng trông thỏa lòng” như khiến người như bừng tỉnh sau cơn say.




      nhìn dáng vẻ nàng vừa kinh ngạc lại vừa vui vẻ, cười cười, đứng ở bên cạnh hàng rào hô tiếng: "Thất thúc."




      Cửa "Xoẹt zoẹt" mở ra, ông lão đứng ở cạnh cửa. Ti Điềm khẽ giật mình, đúng là ông lão nàng gặp khi xách nước nè.




      Ông ta nhìn thấy nàng cũng sững sờ, sau đó cười với Thương Vũ: "Là sư muội con sao?"




      Thương Vũ gật đầu, kéo nàng vào phòng.




      Trong phòng sạch trang nhã, có thể cả căn phòng tràn ngập mùi vị của thi thư.




      "Thất thúc, ngày mai con phải xuống núi Đông Đô. Mùa thu năm nay có cuộc thi võ, chúng con phải tận dụng thời cơ."




      Vẻ mặt Thất thúc vui mừng, vội : "Được! Được! Quả nhiên là cơ hội tốt."




      Thương Vũ cười gật đầu, nhìn thoáng qua Ti Điềm, với Thất thúc: "Nàng gọi là Ti Điềm, là Tiểu sư muội của con."




      Khi ba chữ "Tiểu sư muội" thốt ra từ môi , giọng của vô cùng ấm áp, biết vì sao khi ba chữ kia trong lòng trở nên nhu hòa, tràn đầy thương .




      Thất thúc cười ha hả "Ta gặp rồi."






      "Người gặp?"




      "Đúng vậy, khi tiểu tử con dễ người ta. Đúng lúc bị ta nhìn thấy."






      Vẻ mặt Thương Vũ hơi mất tự nhiên, nâng chung trà lên làm bộ uống hai phần. ra trong lòng có chút lo lắng, tuy rằng là vì nàng, thế nhưng biết cách thức này của có lưu lại ấn tượng xấu trong lòng nàng hay .




      cảm thấy mục đích chuyến này đạt được, liền đứng dậy cáo từ: "Thất thúc, chúng con về trước. Đợi từ Đông Đô trở về con lại đến thăm thúc."




      "Được, ta chờ tin chiến thắng của con."




      kéo tay áo của nàng ra ngoài.




      Nàng ù ù cạc cạc hiểu vì sao bị kéo đến nơi đây, cũng chuyện gì, thế mà lại kéo nàng tới đây. Dường như mang nàng đến nơi này chỉ để cho ông lão kia liếc mắt nhìn cái mà thôi.




      ra khỏi rừng trúc, mới dừng bước nhìn phòng trúc phía sau : "Ông ấy là Thất thúc của ta, khi ta rời nếu muội có chuyện gì có thể tới tìm ông ấy."




      "Muội có chuyện gì đâu." kỳ quái, nàng có thể có chuyện gì đây? Hơn nữa đây là Thất thúc của , phải là Thất thúc của nàng. Cho dù có chuyện gì, cũng thích hợp phiền toái đến lão nhân gia người.




      nhìn vẻ mặt nghi hoặc của nàng, muốn ý tứ của mình lại cảm thấy vẫn chưa phải lúc. Nhìn dáng vẻ nàng tỉnh tỉnh mê mê liền hiểu , ra nàng vốn nghĩ gì, càng khả năng nghĩ về phương diện kia. đành phải tìm cái cớ: "Lỡ như có tiền dùng sao?"




      Cái đầu của thể khai thông được mà. Nàng tức giận : "Bây giờ muội là người có tiền nha. ngàn lượng bạc lận đó, xài cả đời cũng chưa hết, hừ hừ."




      khinh thường quắt quắt miệng: "Tham tiền, mới có nghìn lượng bạc mà muội kiêu ngạo rồi sao?"




      "Chứ sao." Nàng cố ý ưỡn người ra, ngàn lượng bạc, lưng cũng cứng rắn hơn rất nhiều.




      cúi đầu nhìn nàng cái. Nàng đứng thẳng lưng, trước ngực cũng ưỡn ra, ngược lại cũng có chút ít ý tứ tú phong vân tụ* (cái này chắc mọi người tự hiểu hem). giật mình, vội vàng dời ánh mắt mở to sang chỗ khác.




      Trở lại viện chu tước thấy Lâm Tây Yến chỉnh đốn hành lý. Tâm trạng nàng ta cũng khá vui vẻ, thấy Ti Điềm liền chủ động chào hỏi.




      Đêm đó, Thiệu Bồi gọi tất cả mọi người vào nhà tranh làm tiệc chia tay cho Lâm Tây Yến, Thương Vũ và Tề Dương.




      Thiệu Bồi hết sức thận trọng mời rượu Thương Vũ, khi bưng chén rượu lên, ánh mắt khóa chặt khuôn mặt Thương Vũ, dường như cân nhắc lời muốn , sau nửa ngày mới ra: "Ta nhìn ngươi lớn lên, cho nên cũng rất hiểu ngươi, đây là tiệc rượu chia tay, nhưng ra chính là rượu mừng. Ba thứ hạng đầu trong cuộc thi võ hẳn là đồ trong túi của ngươi. Lần này cho dù bỗng nhiên nổi danh, nhưng tạm thời ngươi vẫn nên giấu tài năng, đến lúc đó nhìn diễn biến việc rồi nghe theo an bài của Vương gia."




      Thương Vũ khẽ cười : " rất có tính nhẫn nại, ta cũng thế. Sư phụ người yên tâm ."




      Thiệu Bồi gật đầu: "Ta đối với ngươi rất yên tâm."




      quay đầu với Lâm Tây Yến: " Chuyện của cha mẹ ngươi trước nên gấp, đợi sau khi công danh của Thương Vũ ổn định, ta hoàn thành tâm nguyện này của ngươi. Làm con cái, báo thù cho cha mẹ cũng là lẽ thường. Nhưng khi ở Đông Đô, ngươi được rời khỏi Thương Vũ, mọi việc phải lấy đại cục làm trọng. Ta biết kẻ thù của phụ thân ngươi chính là người Đông đô. Ta nhắc nhở ngươi tiếng, cho dù có nhìn thấy kẻ thù đứng trước mặt, ngươi cũng phải nhịn. Ngươi có hiểu ?"




      Lâm Tây Yến nhìn thoáng qua Thương Vũ, rủ tầm mắt xuống, gật đầu đồng ý.




      Sau khi tiệc tan, Thương Vũ đột nhiên đứng ở bức tường phù điêu gọi Ti Điềm lại.




      Tô Phiên mập mờ cười cười, dẫn Lâm Tây Yến trước. Lâm Tây Yến rời hai bước, nhịn được quay đầu lại nhìn. Đằng trước bức tường phù điêu có treo cái lồng đèn, dưới ánh trăng mờ bóng dáng hai người mông lung mờ ảo như bức tranh. Trong lòng nàng có chút được tự nhiên, lúc nào cũng đối xử kì lạ với nàng.




      Ti Điềm hỏi: "Đại sư huynh có chuyện gì sao"?"




      "Ngày mai ta rồi." câu như vậy rồi gì thêm nữa. Nàng thấy rất kì quái, đương nhiên nàng biết ngày mai , cho nên sư phụ mới làm tiệc chia tay . Sau đó sao?




      đợi cả buổi, hy vọng nàng câu nghe lọt lỗ tai, đáng tiếc nàng đúng là cái đầu gỗ mà.




      hắng giọng cái, nhắc nhở nàng: "muội có gì muốn với ta hay sao?"




      Đến bây giờ nàng mới kịp phản ứng, vội cười : "A, chúc Đại sư huynh thuận buồm xuôi gió." Tuy vẻ mặt nàng chân thành và dịu dàng, đáng tiếc những lời này mặn nhạt, nghe mà cứ tưởng như cách xa vạn dặm.




      thất vọng đau đầu. ra uống rượu cũng nhiều. Thế nhưng lại cảm thấy cả người nóng sốt, nghĩ tới lần này ra được gặp nàng khoảng thời gian, khỏi buồn rầu.




      muốn mượn ba phần say làm chuyện để thử xem phản ứng của nàng. Nếu như nàng vẫn chưa hiểu liền lấy cớ do uống nhiều rượu quá, sau đó tiếp tục án binh bất động.




      nhìn khuôn mặt xinh đẹp của nàng, ừ tiếng, nghiêm mặt : "Cái kia, lần trước muội chiếm tiện nghi của ta, hôm nay ta muốn đòi lại."




      Nàng còn chưa phản ứng chuyện gì, hung hăng hôn cái mặt nàng.




      Nàng vô cùng hoảng sợ, ngây ngẩn cả người! nhưng mặt lại nóng hầm hập. Loại tập kích này quả thực hề trước mà, có đạo lý, đạo lý mà.




      Hale205, Thiên Thanhh, mylien19615 others thích bài này.

    4. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      22. Người của ta

      Đêm thu, sau khi hôn xong ngoài ánh đèn ấm áp là bầu khí vừa xấu hổ vừa yên tĩnh đến kì lạ. Yên tĩnh đến mức chỉ còn nghe thấy được tiếng hít thở, nhanh của còn chậm của nàng, tiếng hít thở ấy được gió hòa vào cùng chỗ, phân được là của ai với ai.

      Nàng vừa thẹn vừa giận: "Đại sư huynh, huynh, huynh quá đáng."

      Có nam nhân nào hẹp hòi như ! Ngày đó, ràng là chủ động cầu nàng hôn mà, sao hôm nay lại là nàng chiếm tiện nghi của nên giờ muốn đòi lại. Nhưng cho dù nàng nghĩ tới nghĩ lui bao nhiêu lần cũng cảm thấy mới là người hai lần chiếm tiện nghi của nàng! Nàng thở phì phì dậm chân xoay người rời .

      vội vàng kéo tay áo của nàng. Nàng vừa sợ vừa thẹn, dùng sức giật tay áo trở về. giả vờ đứng vững, cả người bổ nhào về phía trước, kẹp nàng ở giữa bức tường phù điêu và cánh tay của mình.

      Nhất thời nàng như chú chim bị cánh tay rắn chắc như bức tường đồng của vây lại.

      Hô hấp của gấp gáp, lướt qua tóc mái ngang trán lay động của nàng, mang theo mùi rượu và hơi thở của nam tử. Tim nàng đập dồn dập nhưng dám ngẩng đầu lên nhìn , cũng dám đẩy bộ ngực của ra, chỉ thầm lo lắng trong hoảng hốt và xấu hổ, biết có muốn đòi thêm chút "Tiền lãi" nữa .

      rất muốn kiếm thêm chút "Tiền lãi", nhưng thấy phản ứng của nàng... Thời gian dường như ngưng đọng lại, rút tay về vuốt vuốt lông mày, trầm giọng : "Ta uống nhiều quá."

      Vừa thoát khỏi vòng vây của , nàng lập tức tựa lưng vào bức tường phù điêu thở dài hơi, nàng cũng biết uống nhiều quá.

      dường như đứng vững, nàng vội đỡ cánh tay của , ân cần hỏi thăm: "Có cần tìm Tô tỷ xin thuốc tỉnh rượu ?"

      liền "Được."

      màn thăm dò này đạt được kết quả như muốn.

      Nàng vội vàng rời giống như là bé thỏ con bị kinh hãi.

      đứng ở dưới ánh đèn, có chút buồn bã. Giam giữ nàng cũng phải là điều muốn.

      Ngay sau khi trở lại viện thanh long nàng liền đưa thuốc tỉnh rượu tới, giống như sợ tập kích lần nữa, nàng vội đặt thuốc ở bàn liền nhanh chóng rời .

      Dưới ánh đèn, gương mặt của nàng ửng hồng, có lẽ nàng vẫn chưa hết xấu hổ sau nụ hôn kia.

      Binh thư có câu, đánh vào lòng người là thượng sách, đánh vào thành trì là hạ sách. nhìn bóng lưng nàng, mày kiếm cau lại, vẫn luôn cho rằng tính nhẫn nại của rất rốt, nhưng chỉ riêng trong chuyện này, vì sao lại thiếu kiên nhẫn?

      Sáng sớm hôm sau, ba người Thương Vũ xuống núi. Lúc từ biệt, nàng thầm quan sát, phát thần sắc tự nhiên thẳng thắn, ánh mắt khi nhìn nàng như làn thu thuỷ (chỉ mắt long lanh của người con đẹp), trong veo như nước. Nàng nhàng thở ra, đúng là đêm qua uống hơi nhiều.

      Ba người vừa , Thất Thế Môn bỗng trở nên vô cùng vắng vẻ. Qua ba ngày, Tô Phiên dẫn theo nàng xuống núi, vào thành Tín Châu đến vương phủ An Khánh .

      Người giữ cửa biết Tô Phiên, vừa nhìn thấy nàng liền cung kính gọi tiếng " nương". Sau đó nam tử trung niên trong cửa lớn màu đỏ ra, cười : "Vương gia biết hôm nay nương tới, cố ý kêu ta chờ ở đây ."

      Tô Phiên thấy là quản gia Bùi Chu, liền nhàng cười cười: "Chu thúc mạnh khỏe, Vương gia ở đâu?"

      "Hôm nay Vương gia đến chỗ Lâm đại nhân. Mời hai vị vào."

      Tô Phiên "A" tiếng, dẫn Ti Điềm vào Vương Phủ.

      Ti Điềm phát Vương Phủ ở Tín Châu còn xa hoa hơn cả Vương Phủ ở Kinh Thành, sân viện biết lớn hơn bao nhiêu lần, mỗi đình đài lầu các đều có phong cách riêng, buổi tối hoa quế trong đình viện tỏa hương thơm ngát, hoa cúc khoe sắc rực rỡ, ngay cả gió cũng cất giấu hương thơm.

      Tô Phiên với Bùi Chu: "Châu thúc có việc cứ trước, ta chào trắc Vương Phi ."

      Bùi chu : " nương cứ tự nhiên."

      Tô Phiên quen cửa quen nẻo thẳng đến nới ở của Hứa thị. Bùi Vân Khoáng có ở đây, Hứa thị chính là chủ nhân danh nghĩa của Vương Phủ, tất nhiên phải chào nàng ta trước.

      Ti Điềm nghe muốn chào Trắc Phi của , trong lòng như nghẽn lại, loại cảm giác này rất kỳ quái, nàng cũng thể đó là cảm giác gì. Nàng biết với tuổi tác và địa vị của , có Vương Phi là chuyện hợp tình hợp lý. Thế nhưng khi tận mắt nhìn thấy, trong lòng lại có tư vị khác.

      Hứa thị cũng xinh đẹp như trong tưởng tượng của nàng. Khoảng hơn hai mươi tuổi, vẻ mặt nghiêm trang, có vẻ như hơi buồn. Thị nữ bên người nàng cũng nhiều, nhưng quần áo trắng trong thuần khiết, sắc mặt thong dong, so với hạ nhân trong Vương Phủ ở kinh thành điềm tĩnh lễ phép hơn.

      Tô Phiên dẫn theo Ti Điềm hành lễ.

      Hứa thị khẽ gật đầu: "Tô nương, lâu gặp."

      Tô Phiên lại cười : "Vương Phi nên gọi ta là Lưu phu nhân mới phải, hai năm trước bà bà qua đời, ta theo phu quân về quê quán chịu tang."

      Ti Điềm trợn mắt kinh ngạc, Tô tỷ gả cho người khác! Lẽ nàoTạ Thông biết?

      Hứa thị "à" tiếng, nhìn Ti Điềm bên cạnh nàng, hỏi: "Vị này chính là?"

      Tô Phiên : "Nàng là biểu muội Ti Điềm của ta, lần trước Vương gia lên núi, thấy nàng thông minh lanh lợi, muốn nàng làm nha hoàn cho ."

      Ánh mắt Hứa thị lóe lên, lại "à" tiếng, sau đó có chút khách khí : "Mấy ngày trước Vương gia sắp xếp xong chỗ ở cho nương, vẫn là sân viện lúc trước. Có chỗ gì chu toàn xin nương cứ báo cho quản gia và nha hoàn."

      Tô Phiên kiêu ngạo siểm nịnh cám ơn, xong cáo từ ra.

      Sau khi ra khỏi sân viện của Hứa thị, tiếp tục dọc theo hoa viên lâu liền đến chỗ sân nhà, đó viết "Phương phỉ thiều". Tô Phiên đứng ở cửa ra vào nhắm mắt lại, đây là nơi ở của nàng và Tô Uyển, chỉ có cơn gió êm dịu ở nơi này mới có thể thổi bay tạm thời những ân oán trước đây.

      Trong vườn nha hoàn hạ nhân đều là cố nhân, nhìn thấy Tô Phiên liền nhao nhao cúi người hành lễ. Vừa vào phòng, Tô Phiên khép liền cửa phòng lại, ánh mắt sâu thẳm đánh giá trong phòng chút, thấp giọng : "Cũng y như cũ, đáng tiếc, năm năm tháng tháng hoa chẳng đổi, tháng tháng năm năm người khác rồi."

      Ti Điềm dè dặthỏi: "Tô tỷ, tỷ lập gia đình sao?"

      Tô Phiên cười cười chua chát: " ra dài dòng lắm. Năm ấy, ta là oanh ca phường đứng đầu bảng ở Thượng kinh. Vương gia mua ta mang về Tín Châu, đâu củng dẫn ta theo, người ngoài ai cũng nghĩ ta là sủng cơ của ." Nàng cười khổ cái, lại : "Về sau, Vương Phi bị bệnh qua đời. Trong phủ lời đồn nổi lên bốn phía, là ta hại chết Vương Phi. Vương gia vì dẹp loạn việc này mới gả ta mưu sĩ dưới trướng . Nhưng, vị Lưu công tử này danh nghĩa là phu quân của ta, nhưng lại ngay cả đụng cũng đụng ta lần. Có lẽ là ghét bỏ ta từng trải."

      Nàng giật mình, nén được hỏi: "Trước kia Vương gia vị Vương Phi?"

      "Đó là của chánh phi của , trúng độc mà chết. Bởi vì ta tinh thông y thuật, cho nên ai cũng nghi ngờ ta."

      Tỷ ấy làm sao có thể hại người? Ti Điềm vội vàng trấn an : "Tô tỷ, thanh giả tự thanh, Vương gia nhất định tin tỷ."

      Tô Phiên cười : "Tất nhiên là tin ta, bởi vì ta và phải là quan hệ như bên ngoài đồn đại, vì sao ta lại phải ghen tuông? Huống chi, ta xem là ân nhân của ta, ta chưa từng nghĩ hại nữ nhân của ."

      Ti Điềm hoảng sợ hỏi: "Người nào hại bọn họ?"

      Tô Phiên cười giễu: "Đến giờ vẫn chưa biết là ai. Hôm nay ta là phụ nhân, lúc ra ngoài xã giao thích hợp ở bên cạnh , sau này muội hầu hạ bên người Vương gia, chỉ lưu ý đến đồ ăn thức uống của mà còn phải để ý đến tất cả mọi thứ xung quanh. Thiệu Bồi muốn kiểm tra cách thức các muội hạ độc, ra chính là muốn nhìn xem ngộ tính và tâm tư của các muội. Người khác có thể nghĩ đến, các ngươi phải là người đầu tiên nghĩ đến.. Trong phủ ngoại trừ ta và Vương gia, ai cũng thể thổ lộ tình cảm. Phải cẩn thận phòng bị, trong vương phủ hỗn loạn này biết có bao nhiêu cơ sở ngầm đâu."

      Ti Điềm thầm kinh hãi, ra bên ngoài Vương Phủ trông có vẻ gió êm sóng lặng nhưng ra là mạch nước ngầm mãnh liệt. Như vậy sau này theo bên cạnh , nhất định người khác cũng hiểu lầm nàng là tân sủng của , giống như đêm đó ở Lâm Giang vương phủ. Mới nghĩ tới đây thôi mà mặt nàng nghe nóng lên rồi.

      Tô Phiên mở bao quần áo ra, : "Ta chỉ cho muội ít biện pháp thử độc."

      Ti Điềm nhìn nàng lấy ra vài đồ vật kì lạ từ trong bao quần áo, vừa hiếu kỳ lại vừa khâm phục: "Tô tỷ, sao tỷ có nhiều thứ kì lạ này vậy?"

      Tô Phiên ảm đạm thở dài, dừng chút mới : "Bởi vì phụ thân ta, trước kia là viện sử của Thái y viện, những thứ này đều do ông ấy dạy ta."

      Nàng đột nhiên hỏi: "A Điềm, muội có thích phụ thân muội ?"

      Ti Điềm bị nàng hỏi sững sờ, trong lòng chua xót: "Thích, rất thích."

      "Ta cũng thế." Tô Phiên mở to hai mắt, Trong nháy mắt, trong mắt Tô Phiên như có hơi nước thoảng qua nhưng lại làm cho sóng mắt lấp lánh ánh sáng trong trẻo rực rỡ.

      Khi mặt trời lặn Bùi Vân Khoáng đến Phương Phỉ Thiều, mặc bộ cẩm bào màu lam, càng làm toát lên vẻ Ôn Nhã tuấn mỹ của . nở nụ cười nhàng bước vào phòng, nhìn lướt bài trí qua trong phòng, cười hỏi: "Ở có quen chưa?"

      Tô Phiên : "Ta đượng nhiên là quen rồi, ngươi nên hỏi Ti Điềm mới phải."

      Ti Điềm vội : "Muội ở đâu cũng được."

      Đôi mắt của cong cong, nụ cười nhu hòa như gió xuân ấm áp, ngờ người màu lam tối tăm nhưng lại chứa ấm áp như muốn hút người khác vào trong đó.

      với Tô Phiên: "Thương Vũ đến Đông đô, sáng sớm ngày mai chúng ta lên đường."

      Ti Điềm hơi ngạc nhiên, ra mình cũng Đông đô, vì sao cùng vói nhóm người Thương Vũ? Mà phải dừng lại năm ngày, chẳng lẽ là tránh nghi ngờ? muốn cho người biết Thương Vũ và có quen biết nhau?

      Tô Phiên : "Nàng đến rồi sao?"

      chút chần chờ, : "Đến rồi."

      Tô Phiên có chút kích động, muốn lại thôi.

      Ánh mắt của rơi vào người Ti Điềm, nhìn rất chăm chú. Nàng lập tức bối rối, ánh mắt lập tức biết đặt ở nơi nào mới tốt.

      "Ti Điềm, ăn cơm xong, muội đến thư phòng gặp ta." xoay người lại ra ngoài.

      Nàng lo lắng bất an, có chuyện gì sao?

      ************************

      Sau khi dùng cơm tối, Tô Phiên bảo thị nữ Liễu Nhi dẫn nàng đến thư phòng của Bùi Vân Khoáng.

      Trong phòng còn có lão đầu, đứng ở cạnh cửa cầm cây thước.

      ngồi trước bàn, thong dong thảnh thơi, khi cười còn có thể thấy vài nếp nhăn nhạt mặt, vẫn chăm chú nhìn nàng tới, nàng vô cùng mất tự nhiên, như lần đầu tiên gặp , khi ấy nàng rất bình tĩnh thản nhiên. Cho nên mới khi trong lòng có bóng dáng người, rất khó mà bình tâm tĩnh khí.

      "Ngay mai Đông đô, thể tránh khỏi lúc gặp người. Cho nên làm gấp quần áo mới cho muội, bằng muội theo ta ra ngoài, người khác nhất định chê cười ta keo kiệt, muội có đúng ?"

      Nàng nhàng thở ra, ra là thế.

      Lão nhân kia lấy ra cây thước đến gần nàng hơn chút. Nàng đưa tay ra, lão đầu đo dưới vài cái. Kích thước nơi lưng áo chỉ dùng cây thước đo đo.

      Bùi Vân Khoáng thấy lão đầu lấy số đo xong rồi, mới vẫy tay với nàng, : "Tới xem màu sắc vải này chút, có thích ?"

      Lúc này nàng mới nhìn ra mặt bàn bên cạnh tay đặt mấy khối vải, nàng tới xem trực tiếp : "Thích."

      nở nụ cười: "Chưa nhìn mà thích sao?"

      Nàng xấu hổ cười cười, người khác tặng quà sao mình có thể kén chọn? Vả lại nàng cảm thấy đồ vật trong vương phủ có thứ nào mà tốt.

      vẫn cứ khăng khăng muốn nàng sang đây nhìn cái.

      Nàng đành phải qua, dưới ánh đèn sáng ngời nhìn kỹ lần, liền lắp bắp kinh hãi. Vải này chính là vải Tú Vân Kim mà!

      Phụ thân từng mang khối vải từ Thượng kinh về cho mẫu thân, sáu thước vải giá trăm lượng bạc, mẫu thân tiếc nỡ làm quần áo mà chỉ làm kiện áo choàng, chỉ vào dịp lễ tết mới dám lấy ra dùng.

      Nàng vội vàng : "Vải này, vải này quá quý trọng." Vừa nghĩ tới mình mặc mấy trăm lượng bạc lên người, nàng lập tức hoảng sợ, cũng phải là nàng chưa từng thấy hay chưa từng được mặc những bộ quần áo đắt tiền như thế này, mà bởi vì đây là bạc của .

      vuốt vuốt khúc vải thở dài yếu ớt, : " ra ta cũng rất đau lòng. Nhưng cũng may là muội nhắn xinh xắn, mặc vào cũng uổng phí khúc vải này. Nếu ta đau lòng chết mất."

      Cũng biết hay giả, dù sao cái dáng vẻ đau lòng kia của trông y như .

      Nàng càng thêm hoảng sợ: "Vương gia tốt nhất nên dùng vải bình thường để may thôi."

      nhướng nhướng chân mày, nghiêm mặt : "Vậy sao được, người của ta, thể keo kiệt như vậy."

      Người của ta! Tuy chỉ thuận miệng như thế, có lẽ có ý tứ gì khác, thế nhưng khi nghe vào tai nàng, tim nàng điên cuồng đập loạn, mặt thoáng cái ửng hồng.

      "Lưu sư phụ, tranh thủ làm xong quần áo ngay trong đêm."

      Lưu sư phụ lên tiếng đáp ứng, tiến lên lấy khúc vải xong lập tức cáo lui.

      Nàng xoay người lại cũng cáo lui theo.

      nhìn theo bóng lưng nàng, dáng người nàng cao nhưng eo lại quá , nhịn được đành phải : "Sau này ráng ăn nhiều chút, lần trước ôm muội, quá." xong, chính cũng cảm thấy lời này sao có vẻ mập mờ, có chút lúng túng vội ho tiếng.

      Màu đỏ mặt nàng lập tức tăng thêm ba phần, nàng hốt hoảng vội bỏ chạy lấy người.
      Last edited: 26/9/15
      Hale205, Thiên Thanhh, daovan2105 others thích bài này.

    5. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      23. Đoạt người

      Sáng sớm ngày thứ ba, Bùi Vân Khoáng dẫn theo Tô Phiên và Ti Điềm lên đường đến Đông Đô trước. Lộ trình từ Tín Châu đến Đông Đô quá nửa ngày.

      Lúc đến Đông đô là sau giờ ngọ.

      Đông đô vốn thuộc về Tín Châu, sau khi được xác định là kinh đô thứ hai mới tách ra khỏi Tín Châu. Lần này cùng Hoàng Thượng đều là các trụ cột trong triều đình, Nhạc Bình vương có ở Thượng kinh, cho nên trước khi Hoàng Đế đột nhiên bổ nhiệm Bùi Tự Vũ ở lại giám sát Kinh Thành. Bởi vì vậy mà thế cục trong triều lại có chút thay đổi. Thay đổi này lại làm cho Bùi Vân Khoáng vô cùng vui mừng.

      Vừa vào trong phủ liền dùng cơm trưa. Sau đó vào phòng phía sau thư phòng nghỉ ngơi chút.

      Sau khi thức dậy, xuyên qua bức rèm, nhìn thấy có bóng người trong thư phòng.

      vén rèm lên ra ngoài.

      Ti Điềm sững sốt, thả tay vào trong khay, thấp giọng : "Vương gia, Tô tỷ bảo muội mang trà đến, lát nữa Vương gia dùng." Tô Phiên cho nàng biết, sau này nàng hầu hạ cuộc sống hằng ngày của Vương gia. Nàng còn về số thói quen của , còn đặc biệt nhấn mạnh là thích sạch .

      Khi thức dậy, thích súc miệng bằng trà hoa lài trước, sau đó lại ngâm ly Mao Tiêm.

      dùng trà xong rửa tay trong chậu nước sạch, sau đó, quay mặt nhìn Ti Điềm, nàng hiểu được liền bước lên phía trước bước, đưa khăn vắt chậu nước cho , nhưng lại chịu cầm lấy. Chẳng lẽ còn muốn nàng đến lau dùm ? Nàng đành phải nhẫn nại giúp lau tay. Tuy rằng cách nhau lớp vải, nhưng dường như da thịt nàng có thể tiếp xúc với , có thể cảm giác được hình dạng ngón tay của , giống như nàng sờ tay của vậy.

      Mặt nàng lại nóng rần lên, khi đứng gần nàng còn nghe thấy mùi hươngnhàn nhạt vô cùng dễ chịu làm nàng bối rối xấu hổ. Cuộc sống này của Vương gia cũng quá sung sướng nhàn nhã mà, ngay cả lau tay cũng có người khác cống hiến sức lực.

      ngồi vào trước thư án, : "Mài mực, muội mài được ?"

      Dĩ nhiên là nàng mài được, vì vậy tiến lên mài mực cho , sau đó lẳng lặng lui ra phía sau hai bước.

      mở giấy ra, đề bút làm thư. Mới viết được nửa trang giấy liền dừng lại, lại mở trang giấy khác bắt đầu viết. Nếu là phong thơ, vì sao phải tách ra viết?

      Viết xong, cầm cái chặn giấy lên, niêm phong thành hai bức thư khác nhau. Sau đó với nàng: "Muội giao cho Bùi Chu, bảo phái người đưa đến Thượng kinh. Phong thư thứ hai này, ngày mai muội hãy giao cho ."

      Nàng vừa ra ngoài, lại : "Ở đây có việc gì. Sau bữa cơm chiều, theo ta tới nới này, cho dù nhìn thấy người quen cũng phải giả bộ như thấy."

      Nàng gật gật đầu. Người quen, là người nào?

      Lần đầu tiên giao phong thơ cho Bùi Chu xong, nàng trở lại chỗ ở của mình. Tô Phiên xem sách, thấy nàng vào, hiếu kỳ hỏi: "Vương gia có dặn dò gì ?"

      Nàng gật gật đầu, đem phong thơ cất kỹ. khỏi hỏi: "Tô tỷ, Vương gia gửi thơ, vì sao phải chia ra hai lần?"


      Tô Phiên cười nhạt tiếng: "Đúng vậy vì sợ bị người ta chặn lại. Lần chia ra nhiều nhất mà làm là chia phong thơ ra năm phần rồi lần lượt gửi ra ngoài."

      Ti Điềm có chút xúc động. Tô Phiên bất đắc dĩ cười: "Đây đều là bị bắt buộc, có cách nào khác. cũng muốn như vậy."

      Sống vậy có mệt ? Nàng đột nhiên có chút đồng tình với . Nhìn sống cao sang quyền quý, nhưng cuộc sống trôi qua cũng dễ dàng gì. Bị người hạ độc, bị người cướp giết, ngay cả phong thơ cũng sợ bị chặn lại. Sống như vậy sao mà thoải mái cho được? Vậy mà vẫn hồn nhiên cười đùa, nhìn ra chút buồn rầu nào. người như thế nào? Nàng rất muốn biết đằng sau nụ cười kia là ý chí như thế nào.

      Vừa ăn xong cơm tối trời xâm xẩm tối.

      Nếu như muốn theo ra ngoài, tất nhiên phài chỉnh trang lại chút. người của , thể mộc mạc như vậy. Vì vậy, nàng mặc váy mới màu xanh lá, sắc xanh nhàn nhạt của cành liễu đầu xuân. Tô Phiên múa máy đầu nàng hồi, sau đó cài lên cây trâm bạch ngọc.

      Nàng cầm váy, cẩn thận bước hành lang uốn khúc. Bộ quần áo này có giá mấy trăm lượng bạc, người nào mặc vào cũng như gánh cục nợ, nào là sợ bị rách, rồi sợ dơ, sợ giẫm phải nữa chứ.

      Vừa vặn từ trong thư phòng ra, đứng ở cạnh cửa vừa nhướng mắt nhìn thấy nàng.

      Phía dưới hành lang uốn khúc treo toàn là đèn lồng màu đỏ, sáng như ban ngày. vào cuối thu bỗng nhiên xuất màu xanh tươi mới làm cho quang cảnh trước mắt trở nên sáng ngời. Từ đầu hành lang bên kia nàng cẩn thận cầm làn váy chầm chậm tới, mi mắt rủ xuống nhìn mũi chân, giống như đạp nước mà đến. Khi nàng bước đôi giày thêu màu vàng nhạt trốn dưới váy xanh nhạt khẽ lộ ra, giống như hai đóa hoa nho nhô ra khỏi lá xanh để nghênh đón mùa xuân.

      có chút buồn cười, chỉ đùa chút, khúc vải này rất đắt tiền, rất đau lòng vậy mà nàng lại cho là .

      lặng lẽ lui về sau bước, đứng ở phía trong.

      Khi màu xanh lá lóe lên ở cánh cửa, đột nhiên bước lên bước.

      Nàng giật mình hoảng hốt, suýt nữa kêu lên thành tiếng.

      "Vương gia." Nàng vội vã lui ra phía sau bước, tim đập loạn xạ, nguy hiểm , thiếu chút nữa đụng vào ngực rồi.

      Vậy mà lại cảm thấy nếu như bước ra chậm chút nữa tốt biết mấy.

      " thôi."

      chỉ dẫn theo bốn người hầu, thêm nàng cũng chỉ có năm người.

      Đến nơi xuống xe ngựa, nàng mới hoảng sợ. Nơi này nàng chưa từng đặt chân tới nhưng cũng nghe qua, thanh lâu.

      Trong lòng nàng có chút khó chịu.

      lại tiếp tục vào bên trong. Nàng đành phải vào theo.

      Vào bước vào cửa bị nữ nhân trung niên nhiệt tình chào hỏi: "Vị gia này muốn vị nương nào?"

      Mùi son phấn người bà ta này nồng đến mức làm nàng phải nhảy mũi.

      "Gia" rất lãnh đạm, nhíu mày : "Ta tới nghe Phương Ca đàn thôi."

      "Vị gia này, mời vào trong."

      Tú bà dẫn bọn hắn ra phía sau, thanh lâu này quả rất lớn, bài trí cũng đẹp. Bọn họ vào căn phòng, trong phòng có cái cầm đài, đài được phủ bằng lụa mỏng màu trắng, dưới đài có dòng nước từ bên ngoài chảy vào, trông giống như là điển tích của tri tri kỷ nào đó*. Có thể nơi này vô cùng thanh nhã yên tĩnh, hề giống như thanh lâu.

      *Cầm đài: cái đài để Tư Mã Tương Như ngồi gảy đàn.

      Theo sách Lã thị xuân thu: "Bá Nha cổ cầm, Chung Tử Kỳ tại ngoại thiết tính chi viết: nguy nguy hồ như thái sơn, dương dương hồ như lưu thủy" (Bá Nha gảy đàn, Chung Tử Kỳ ở ngoài nghe trộm, khen rằng: 'Tuyệt! Tuyệt! ngun ngút như núi Thái Sơn, cuồn cuộn như dòng nước chảy). *

      cách chính xác nhã gian này rất lịch tao nhã.

      ngồi xuống, nhìn chung quanh vòng, sau đó mới : "Đây là thanh lâu lớn nhất Đông Đô."

      Quen thuộc như vậy, chẳng lẽ là khách quen? Trong miệng nàng chát chát, chỉ "vâng" tiếng.

      " Phương Ca là thanh quan nhi* ở đây, đánh đàn rất hay. hồi muội nghe thử xem."

      * ( bán nghệ)

      Nàng lại chát chát "vâng" tiếng.

      nhìn nàng khẽ cười.

      Đột nhiên, ngoài hành lang có người : "Ai nha, tiểu gia, gian phòng này được, gian phòng này có người đặt trước rồi." giống như là giọng của nữ nhân vừa rồi.

      "Gian phòng này có vị trí tốt nhất, người nào đặt trước?".

      Ti Điềm chấn động mạnh, đây phải là giọng của Thương Vũ sao?

      "Là vị Bùi công tử, tiền đặt cọc cũng đưa rồi. tiểu gia, mời ngài qua gian phòng bên cạnh nha, nghe đàn làm sao bằng xem múa, bỏ qua chỗ này cũng sao đâu, cùng là nhã gian mà."

      "Tây yến, ngươi vào bên trong xem có giống nhau ?"

      Nàng có thể khẳng định, đó là Thương Vũ, Lâm Tây Yến.

      Trong lòng Ti Điềm vui vẻ, định bước ra mở cửa nhưng lại nhớ đến lời dặn dò của bọn họ. Thấy vẻ mặt Bùi Vân Khoáng thản nhiên, giống như hề quen biết.

      Đột nhiên nàng nghĩ đến lời , cho dù nhìn thấy người quen cũng phải giả bộ như biết, chẳng lẽ chính là bọn họ? Kì lạ, Thương Vũ cũng tới chỗ như thế này nghe đàn sao? Nhìn đâu có giống người văn nhã đâu.

      Sau lát, chỉ nghe giọng của Lâm Tây Yến: "Sư huynh, cách bài trí bên trong cũng y như nhau."

      "Được, vậy qua phòng này cũng được."

      Bùi Vân Khoáng rất hài lòng với thản nhiên của nàng, từ trong ngực móc ra cái hầu bao đưa cho nàng.

      " láy nữa muội trả tiền ."

      Nàng nhận lấy phát vẫn là cái hầu bao trước kia, hai con rồng ngậm long châu. Bên trong có ngân phiếu và bạc vụn, cầm trong tay cũng có chút nặng.

      nửa nằm ghế mây, thản nhiên : " lát nữa xem kịch vui."

      Có cái gì vui mà xem? Nàng có hỏi nhưng trong lòng lại nghĩ phải Thương Vũ thi võ sao, vậy mà còn tranh thủ dạo thanh lâu, là quá mức mà!

      Bùi Vân Khoáng : "Muội với tú bà kia, các nhã gian còn dư lại ta bao hết, xem bà ấy muốn bao nhiêu bạc đưa cho bà ấy."

      Ti Điềm đáp tiếng, cầm hầu bao ra. Nhã gian của Thương Vũ và Bùi Vân Khoáng chỉ cách nhau gian, lúc ngang qua, nàng nhịn được nhìn thoáng qua, chỉ thấy ung dung nửa tựa ghế mây, nhàn nhã lột quýt, dáng vẻ kia là vừa lười biếng vừa thoải mái Hừ, quả nhiên là hưởng thụ có khác.

      Ti Điềm tìm được bà tú bà, mục đích đến đây. Bà ta liền sảng khoái đáp ứng, tiền nào cũng là tiền phải sao? Bà ta ước gì tất cả khách hàng đều ra tay hào phóng giống như Bùi Vân Khoáng vậy.

      Bà ta cười hì hì : "Mời nương, ta lập tức gọi Phương ca ra."

      Ti Điềm lần nữa ngang qua nhã gian của Thương Vũ, đúng lúc đứng ngay cửa. Khi nhìn thấy nàng, ánh mắt của ngẩn ra rồi chỉ lướt qua nàng, sau đó nhìn về phía cầm đài, giống như trước giờ hề quen biết nàng.

      Kỳ lạ, vì sao chào hỏi nàng? Nàng qua người , đột nhiên nghĩ đến, chẳng lẽ đây là nơi mà và Bùi Vân Khoáng hẹn nhau trước đó? Vừa nghĩ như thế, trong lòng nàng dễ chịu hơn rất nhiều. Trong lòng nàng người chính trực, nàng hy vọng cũng giống như những nam tử phong lưu kia, thích lưu luyến nơi bướm hoa.

      Rất nhanh, vị nữ tử bước lên cầm đài, nàng nhàng ngồi trước cổ cầm, ngón tay thon dài như ngọc đặt dây đàn. Có lẽ nàng chính là Phương ca. Trước hết cần biết tài đánh đàn của nàng như thế nào nhưng chỉ cần nhìn mình nàng ấy cũng thấy cảnh đẹp ý vui, dung mạo thanh nhã xinh đẹp, thần sắc so với thiếu nữ gia đình thanh bạch còn tiêu sái và tự nhiên hơn.

      Ti Điềm cũng biết các nam nhân thích dạng nữ nhân gì, nhưng theo như quan điểm của cá nhân nàng, vị Phương Ca này rất đẹp mắt. Quả nhiên, khi nàng cúi đầu xuống liền thấy ánh mắt Bùi Vân Khoáng nhìn xa xăm về phía cầm đài, hiển nhiên là dưỡng mắt, nàng thở dài.

      Phương ca nhàn nhạt liếc mắt nhìn vòng phía trước nhã gian, khóe môi mỉm cười, ngón tay lướt , tiếng đàn vang lên như nước chảy mây trôi. Ti Điềm cũng biết đánh đàn, nàng nghe qua hồi cũng cảm thấy tài đánh đàn của Phương Ca quả thực là hơn người, dáng vẻ bên ngoài cũng xuất chúng, trách được có thể bảo vệ được trong sạch trong chốn thanh lâu này. ngày nàng còn giữ mình trong sạch, là ngày còn khơi lên lòng ham muốn của biết bao nhiêu người, là gà đẻ trứng vàng có lẽ cũng quá đáng. Chỉ riêng việc vừa rồi bao cả nhã gian, trong ví liền Bùi Vân Khoáng mất mười lượng bạc.

      Nàng cúi đầu xuống nhìn cái, tay chống cằm, tay đặt gối, đôi mắt híp lại, vẻ mặt xuất thần, là say mêcũng quá đáng.

      Lúc này giọng của nàng như tắc nghẹn tại cổ họng, nàng mấp máy bờ môi nhìn nữa, vẫn là nghe cầm thôi.

      Đột nhiên, bên ngoài hành lang gấp khúc vang lên tiếng bước chân, có người vào nhã gian bên cạnh, chính là nhã gian vừa rồi Thương Vũ nhìn trúng. Nàng tỏ ra hiếu kỳ, nghe tú bà nhã gian này cũng do người họ Bùi bao trọn, biết là ai?

      Đàn xong nhạc khúc, Phương ca đứng dậy, mỉm cười với khách nhân trong nhã gian. Nụ cười này yếu ớt, gần gần, xa xa, đúng lúc có chừng có mực, cho nên cảm thấy nàng rất thân thiết, nhưng lại thể khinh nhờn.

      Thương Vũ đột nhiên từ trong nhã gian ra, chống lên lan can bằng gỗ lê, với phương ca cầm đài: " nương, có vui lòng vào uống trà với ta ?"

      Phương Ca cười gật đầu, tiểu nha đầu bên người lập tức đỡ nàng từ cầm đài xuống, vào nhã gian của Thương Vũ.

      Ti Điềm nhăn mũi, nghe xong còn chưa thấy , còn muốn mời người ta uống trà trò chuyện, hừ.

      Bùi Vân Khoáng đứng lên, thả lỏng cơ thể, dường như lúc tiếng nhạc dừng lại, cũng là lúc nên rời .

      Đột nhiên, chỉ nghe phương ca thấp giọng hô: "Công tử nên như vậy!" Giọng có chút hoảng sợ.

      Trong lòng Ti Điềm giật mình, Thương Vũ làm gì nàng ta vậy?

      Bùi Vân Khoáng thích thú cười cười, với nàng: " xem thử."

      Nàng vội vàng bước hai bước ra khỏi nhã gian, phát người ở nhã gian bên cạnh đứng ở cửa ra vào, là công tử trẻ tuổi, tuổi tác xấp xỉ với Thương Vũ, dẫn theo hạ nhân có dáng dấp như thằng nhóc.

      Người nọ vừa sải bước vào nhã gian của Thương Vũ, trong nháy mắt trong nhã gian vang lên vài tiếng kinh hô và tiếng đỗ vỡ.

      Ti Điềm kinh sợ! mọi thứ giống như là trò đùa, hoặc là giấc mộng. Cho dù thế nào nàng cũng tin ở trước mặt Lâm Tây mà Yến Thương Vũ lại trêu ghẹo nữ tử, điều này thể xảy ra?

      Nàng quay đầu nhìn Bùi Vân Khoáng, đứng ở cửa ra vào cười dịu dàng, cũng tiến lên ngăn cản hay có ý muốn xem náo nhiệt mà nắm tay giấu vào trong tay áo.

      Tiểu nha đầu của Phương ca thất kinh từ trong nhã gian chạy như bay ra ngoài, đoán chừng là gọi người.

      Trong nhã gian lại vang lên tiếng Phương ca kinh hô, ngược lại Lâm Tây Yến lại lời, vô cùng bình tĩnh. Xem ra Thương Vũ có rơi vào thế hạ phong. Ti Điềm thoáng yên tâm, lại lại cảm thấy việc này đúng là kỳ lạ. thể nào ngờ được trước mắt nàng lại xảy ra chuyện hai nam nhân ghen tuông tranh giành nữ nhân, mà nam nhân đó lại là Thương Vũ.

      Bùi Vân Khoáng cất bước, nhanh chậm vào nhã gian của Thương Vũ.

      Ti Điềm theo sát ở phía sau , tình hình thực tế bên trong đúng là cảnh tranh giành tình nhân. Khuôn mặt Bùi công tử kia đỏ bừng, hùng hổ. Mà vẻ mặt Thương Vũ trấn định, khí định thần nhàn, dường như mới là hùng giải cứu mỹ nhân.

      "Đây phải Tử Do sao?" Bùi Vân Khoáng đột nhiên cất cao giọng, có chút kinh ngạc nhìn vị công tử kia.

      Bùi Tử Do quay người lại, bỗng nhiên sửng sốt. Sắc mặt dường như càng đỏ hơn vài phần, vội hành lễ: "Vương thúc."

      Bùi Vân Khoáng ân cần : "Có chuyện gì?"

      Bùi Tử Do lúng túng đáp: " có việc gì."

      Thương Vũ lạnh lùng cười cười: "Vị công tử này, ta bỏ bạc nghe hát, gọi nương uống trà, cùng lắm là kéo tay áo nàng ta cái, liên quan gì đến ngươi? Lại còn gây chuyện, biết tự lượng sức mình."

      Hơi thở Bùi Tử Do dồn dập, trợn mắt nhìn Thương Vũ, nhưng trước mặt Bùi Vân Khoáng thể động thủ lần nữa. Mà vừa rồi giao thủ, phát công phu Thương Vũ còn cao hơn , động thủ lần nữa cũng chiếm được tiện nghi. Quan trọng nhất là, tới nơi này, lại thể công khai thân phận của mình, hiển nhiên là phải ngậm bồ hòn.

      Bùi Vân Khoáng với Thương Vũ: "Vị công tử này, cháu của ta uống chút rượu, đắc tội ngươi rồi."

      Thương Vũ giả bộ biết , nhướng chây mày nhàn nhạt hừ tiếng.

      Bùi Vân Khoáng thấp giọng : "Tử Do, thôi. Ở đây cũng phải nơi tốt, may mắn hôm nay chỉ có mấy người chúng ta, bằng truyền cũng dễ nghe, được rồi, mau trở về thôi."

      Bùi Tử do im lặng rời , trước khi còn liếc mắt nhìn Phương Ca.

      Sắc mặt Phương ca ửng đỏ, biết là bị dọa hay là bị gì khác.

      Ti Điềm lại nhìn Thương Vũ, dường như có chuyện gì, quay đầu với Phương Ca: "Vừa rồi ta uống hơi nhiều quá, xin nương thứ lỗi.

      Phương ca vội vàng rời khỏi.

      Bùi Vân Khoáng cười cười với Thương Vũ, dẫn theo Ti Điềm trước.

      Cứ như vậy rời sao? Cuối cùng là chuyện gì xảy ra? lúc ra khỏi cửa phòng, nàng nhịn được liếc mắt nhìn Thương Vũ, phát nhìn nàng, dường như có lời muốn , nhưng có mở miệng, chỉ đưa mắt nhìn nàng rời .
      Hale205, Thiên Thanhh, Phong nguyet5 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :