1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

May mắn gặp lại khi chưa gả - Thị Kim (đã có ebook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      14. Cùng


      Tô tỷ từ nhà tranh quay trở lại, Bùi Vân Khoáng cũng theo nàng tới viện chu tước.


      Ti Điềm ngồi ở phía trước cửa sổ đọc sách, đột nhiên thấy bước vào trong phòng, cả kinh để quyển sách tay xuống đứng dậy hành lễ.


      đứng che bóng ở cửa phòng, ôn nhã như mỹ ngọc, địa vị cao quý thể . Đây là lần đầu tiên nàng gặp được người khiêm tốn nhã nhặn và tôn quý như vậy.


      vung tay áo mỉm cười: "Ta mới vừa , có người ngoài, nên giữ lễ tiết. Bổn vương tạo danh tiếng thân thiện ở bốn phía, các ngươi cần phải phối hợp." lại đùa rồi.


      Ti Điềm muốn cười, Vương gia như vậy, nàng chưa từng thấy qua, cũng chưa từng nghe qua. cần nhìn tướng mạo của , chỉ cần nghe ngữ khí của và khóe mắt linh hoạt thân thiện của cũng kính nể rồi.


      ngay vào điểm chính: "Ta nghe Tô Phiên , mẹ của ngươi bị bệnh, hoài nghi là trúng độc. Ta vừa vặn nhận thức được vị danh y, tên là Lương Quốc Nhân. biết ngươi có từng nghe chưa?"


      Cái tên Lương Quốc Nhân này vừa lọt vào tai nàng, lòng của nàng liền ầm ầm tiếng kinh hoàng. Nàng sao lại biết ? là người nước Triệu, là danh y Đông đô Lạc Dương, bởi vì có công xem bệnh cho Hoàng Đế, mới ở lại Thượng kinh, ban ân họ Lương. Nàng nằm mộng cũng muốn ngày kia để dành đủ tiền, mang mẫu thân Thượng kinh chuyến, nghe rất kiêu ngạo, từ sau được khi được ban ân họ Lương, liền chịu xem bệnh cho bách tính.


      Nàng vui mừng nhưng cũng lo lắng yên, cẩn thận hỏi thăm: "Vương gia, ý của người là, ta có thể mang mẫu thân tìm sao?" Nàng sợ lớn quá làm bừng tỉnh khỏi giấc mộng này.


      Bùi Vân Khoáng nghiêm mặt : "Ý của ta đương nhiên phải cho ngươi mang mẹ ngươi ."


      Trong lòng nàng nguội lạnh, hy vọng vừa mới thoáng qua liền biến mất. Vậy nhắc tới cái tên này làm cái gì, muốn trêu chọc nàng nữa sao?


      dừng chút, nhoẻn miệng cười: "Ta mang mẹ của ngươi , được ?" Tại sao có thể hành động như vậy, hồi làm cho người ta khó chịu, hồi làm cho người ta vui mừng. Nàng cao hứng ra lời, ngón tay thầm bóp chặt lòng bàn tay, rất đau, phải là mộng. Trong lòng nàng vừa buồn cười vừa tức giận, có phải Vương gia hay , sao lại thích trêu chọc người như vậy?


      nở nụ cười dường như rất thích nhìn thấy nàng chợt vui chợt buồn như vậy.

      Nàng vô cùng vui mừng, lại cảm thấy người hay giỡn phần lớn làm việc đáng tin cậy, đặc biệt lại là vị Vương gia, nàng chỉ là dân chúng như hạt vừng vỏ tỏi, giúp nàng sao? Vì vậy nàng lại lo lắng đuổi theo hỏi them câu: "Đa tạ vương gia. Người có thể xem bệnh cho mẫu thân ta sao?"

      gật đầu : " ." Rồi sau đó lại nhíu mày, giống như bất mãn : "Tiểu nha đầu, ta lừa ngươi sao? Dù gì nữa ta cũng là Vương gia."

      lại bắt đầu làm ra vẻ đứng đắn rồi trêu chọc nàng. biết vì sao, tiểu nha đầu trước mắt này khiến cảm thấy rất thú vị, kỳ rất ít khi giỡn, chỉ có lên núi Lan Chu của Thiệu Bồi mới có thể thư giãn, mới cảm giác mình là người trẻ tuổi. Bình thường, luôn đeo mặt nạ người, nhiều đến nỗi chính cũng đếm hết.

      "Ta và Tô Phiên lát nữa lên đường Thượng kinh, ngươi thu dọn rồi cùng với chúng ta, xuống núi đón mẹ ngươi."

      Nàng vui mừng gần như muốn nhảy lên, bắt đầu đổi vận sao? Cuộc sống xui xẻo dường như cách xa nàng, chữa bệnh cho mẫu thân là tâm nguyện lớn nhất của nàng. Vận may này vậy mà lại rơi đầu nàng. Trong phòng dường như còn lưu lại hơi thở của , ôn nhuận hiền hòa, phảng phất mùi thơm ngát của ly rượu gạo, làm cho người ta cảm thấy ấm áp.

      Nàng có gì để thu dọn, cùng lắm là hai bọc quần áo . Nàng và Tô tỷ ra khỏi Nhà tranh, Bùi Vân Khoáng chuyện với Thiệu Bồi, Thương Vũ cũng ở đó. Vừa nhìn thấy Ti Điềm lập tức cười nhàng. Khóe miệng của giật giật, cũng biết là cười hay là cười.

      Bùi Vân Khoáng nhìn thấy các nàng tới đây, liền khởi hành lên đường. Thiệu Bồi tiễn bọn họ ra khỏi nhà tranh.

      Thương Vũ ở phía sau của nàng, cửa núi vừa mở ra, cơn gió liền đập vào mặt, thổi bay toàn bộ tóc của nàng ra phía sau, nàng chưa tới tuổi cập kê, nên vẫn chưa búi tóc dài, tóc dài sau vai thổi lên tay áo , lướt qua quần áo màu trắng của , giật mình, bỗng nhiên có suy nghĩ muốn lưu lại sợi tóc xanh này. Mái tóc đen lại rơi xuống ống tay áo sạch màu trắng nhiễm bụi trần.

      Thiệu Bồi dừng bước chân, với Bùi Vân Khoáng: "Vương gia đường cẩn thận."

      Ti Điềm cáo biệt sư phụ, ánh mắt rơi mặt Thương Vũ, bất ngờ đối diện với ánh mắt , dường như vẫn nhìn nàng chăm chú, ánh mắt sáng rực, như có điều suy nghĩ. Nàng hơi có chút được tự nhiên, cười cười với , quay người xuống thềm đá.

      Vừa đến chân núi liền thấy hai cỗ kiệu chờ sẵn dưới bậc thang. Hiển nhiên cỗ kiệu Bùi Vân Khoáng chuẩn bị là cho Tô Phiên. Tô Phiên và Ti Điềm cùng ngồi lên kiệu, Ti Điềm dẫn đường đến nhà Dương thẩm. Tịch Nhiễm đối với vận may bỗng nhiên xuất này vừa mừng vừa lo, từ khi trong nhà gặp chuyện may, giống như chim sợ cành cong, hễ có chút chuyện tốt nghĩ tới chiều hướng tốt. Nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt Ti Điềm hưng phấn chờ đợi, còn có Tô Phiên và Bùi Vân Khoáng với phong thái lỗi lạc, lại thấy con mình là kẻ bình dân, hôm nay nghèo rớt mùng tơi gần như kẻ ăn xin, có cái gì đáng giá để bọn thèm muốn đây? Vì vậy buông lỏng cảnh giác, đầy cảm kích theo bọn lên đường.

      Tô Phiên và Bùi Vân Khoáng ngồi chung cỗ kiệu, mẹ con Ti Điềm ngồi chung với nhau, mọi người cùng về hướng nội thành. gần nửa canh giờ tiến vào thành Tín Châu, cỗ kiệu ngừng lại. Ti Điềm đỡ mẫu thân xuống, phát cỗ kiệu dừng trước vương phủ An Khánh. Trước phủ là đội tùy tùng mặc quân trang và ba cỗ xe ngựa đứng chờ.

      ra chính là An Khánh Vương. Ti Điềm nhớ phụ thân từng đề cập qua cái tên An Khánh Vương này, khoan dung nhân từ, quản lý dưới chính trực, là người phúc khí ở Tín Châu. Khi đó nàng còn đối với chính cũng quan tâm, cho nên chỉ biết cái tên An Khánh Vương này nhưng lại biết An Khánh Vương gọi là Bùi Vân Khoáng.

      Ba cỗ xe ngựa được trang trí hoa mỹ tinh xảo, Bùi Vân Khoáng đứng trước chiếc xe ngựa đầu tiên, với Ti Điềm và Tô Phiên: "Các ngươi ngồi chiếc xe chính giữa kia . chiếc xe đó rất rộng rãi." xong, bước lên chiếc xe ngựa đầu tiên.

      Ti Điềm lên xe ngựa, thầm tán thưởng. Mặc dù nhà nàng trước kia cũng cẩm y ngọc thực, phú quý xa hoa, trong xe ngựa cũng được bố trí như thế. Trong xe phủ lên lớp chăn lông tuyết trắng, nhất thời làm cho người ta phải dè dặt, sợ nhiễm lên bụi bặm. bàn gỗ mun có đủ thứ nước quả và hoa quả khô. Có thể coi đây là phòng ngủ nho tinh xảo.

      Xe ngựa ra khỏi thành Tín Châu, qua nửa ngày đến sườn núi Hổ Chủy, tốc độ xe ngựa chậm lại.

      Đại Lương đóng đô ở Thượng kinh, lại đem Lạc Dương bình định thành Đông đô, mấy tháng mùa xuân và mùa thu Hoàng Đế thường đến ở Đông Đô. Tín Châu là phụ cận của Đông đô, là đất phong của An Khánh vương. Nơi đây là vùng Trung Nguyên, cá gạo sung túc, quan đạo cũng bằng phẳng rộng rãi, chỉ có sườn núi Hổ Chủy bởi vì dãy núi Lan Chu trải dài đến tận đây, địa thế có chút dốc đứng hiểm trở.

      Ti Điềm cảm thấy xe ngựa hơi lắc lư, nhàng vén rèm cửa sổ lên nhìn ra bên ngoài. Tịch Nhiễm hỏi: "Đến chỗ nào rồi?"

      Ti Điềm buông rèm muốn trả lời, đột nhiên bên tai vang lên tiếng lớn, dường như có vật nặng văng ra đường, tuấn mã trước xe ngựa lập tức hí dài vài tiếng, ngừng bước tiến, giống như là bị kinh hãi.

      Sắc mặt Tô Phiên đại biến, vội vàng kéo tay Ti Điềm lại, kéo nàng qua bên.

      Ti Điềm muốn nhô đầu ra xem tình hình, đột nhiên nghe thấy trận hỗn loạn, sau đó tiếng la - giết vang lên, ràng kề cận bên người, binh khí giao tranh ngừng bên tai, hiển nhiên ngay tại bên ngoài xe ngựa. Nàng kinh hoàng ôm lấy mẫu thân. Đây là thế nào? Là bị tập kích sao?

      Tô Phiên thấp giọng : " được lên tiếng."

      Tiếp theo xe ngựa lắc lư dữ dội, dường như có vật nặng nện ở thùng xe, góc xe ngựa đột nhiên lõm xuống, mảnh xà gỗ đập vào chân Tô Phiên. Ba người chen lấn chung chỗ, sắc mặt tái nhợt kinh hoàng.

      Xe ngựa lõm xuống góc, lập tức có thể nhìn thấy tình hình ngoài xe, tùy tùng Bùi Vân Khoáng và ít hắc y nhân bịt mặt giết choc lẫn nhau, dưới đất là cảnh tàn sát khốc liệt, máu tươi kinh hãi chói mắt!

      Lần đầu tiên nhìn thấy cảnh máu tanh giết chóc, còn gần ngay trước mắt, Ti Điềm cảm thấy thân thể mẫu thân run rẩy. Trận chiến giết chóc này gần trong gang tấc, dường như đao kiếm sắc bén kia vì muốn uống máu mà đến, nàng dốc hết sức liều co người lại, có tránh cũng thể tránh.

      Ngay lúc nguy hiểm nhất, nàng biết bao lâu, là canh giờ hay khắc? Nàng nhắm mắt lại nhìn nữa, rồi lại trơ mắt nhìn máu tươi bắn ra bốn phía, mùi máu ngập tràn trong khí, đậm đặc đến nỗi làm cho người ta dám hô hấp. Hắc y nhân mỗi lần tiến lên bước, nàng đều cảm thấy cách cái chết gần ngay trước mắt, trong lòng hoảng loạn, chỉ nghĩ biết nàng và mẫu thân có bỏ mạng ở chỗ này ?

      Bùi Vân Khoáng mang theo hộ vệ cũng nhiều, nhưng võ công tệ, nhóm người bịt mặt cuối cùng chống đỡ nổi, phân nửa chết còn hơn phân nửa chạy thoát.

      Sườn núi Hổ chủy yên tĩnh đến đáng sợ.

      Tô Phiên xốc lên tấm rèm bị phá hỏng nhảy xuống xe ngựa, vừa đáp xuống đất liền khẽ hô tiếng, vừa rồi quá mức kinh hoàng, cái xà gỗ kia nện vào chân, lúc này mới cảm thấy đau. Nàng đứng tựa vào xe ngựa, nhìn Bùi Vân Khoáng bước tới.

      giống như là người ngẫu nhiên qua đường biết tình hình, thần sắc bình tĩnh, người sạch nhiễm hạt bụi, vài chỉ có giọt máu ống tay áo, chứng tỏ vừa rồi ở chỗ này.

      Tô Phiên khẽ chế giễu, dẫu khóe môi lên: "Ba năm gặp, hôm nay Vương gia còn biết trêu ghẹo đạo tặc nữa."

      cười cười bất đắc dĩ với nàng, phảng phất giống như vô sự, dường như tập mãi thành thói quen.

      nhíu mày: "Ngươi sao chứ?"

      Tô Phiên lắc đầu.

      tới tiện tay vén rèm lên. Trong xe ngựa Ti Điềm co người lại, khuôn mặt nhắn trắng bệch, đôi mắt trong trẻo mở lớn, giống như nai con bị hoảng sợ.

      Quả nhiên hay vẫn là tiểu nương, buồn cười, vươn tay ra đỡ nàng.

      Thấy vẻ mặt bình tĩnh, thần kinh căng thẳng của nàng bỗng nhiên buông lỏng xuống, xuống xe ngựa, đặt bàn tay mềm mại có khí lực của mình vào trong tay .

      nở nụ cười, tiến lên bước, duỗi cánh tay kéo nàng lên, sau đó ôm nàng xuống xe ngựa, sau đó lại đỡ Tịch Nhiễm xuống.

      vẫn bình tĩnh như có chuyện gì xảy ra. Nàng giật mình hoảng sợ nhưng vẫn mỉm cười hoà nhã, lo lắng trong lòng nàng bởi nụ cười yên bình của mà trở nên bình tâm lại. màn Vừa rồi dường như chỉ là giấc mộng, cũng có thể là vở kịch thoáng qua mà thôi, nàng chỉ cảm thấy lo sợ, ngay cả bóng dáng tươi cười của gần ngay trước mắt cũng cảm thấy mờ ảo xa xôi.

      tại sao có thể bình thản cười ra tiếng như vậy?

      "Ti phu nhân, Ti tiểu thư đừng sợ hãi. Là Bổn vương liên lụy các ngươi."

      Tịch Nhiễm phục hồi tinh thần, vội : "Vương gia đừng như vậy. Chúng tôi đảm đương nổi."

      "Chiếc xe ngựa này vốn là ta dùng, ta vốn có hảo ý, cảm thấy thân thể Ti phu tốt, chịu được lắc lư. hề muốn trở thành mục tiêu bọn đạo tặc, có lỗi."

      chỉ vào xe ngựa phía trước cười : "Hôm nay chúng ta đành phải chen lấn với nhau thôi, đến dịch quán, lại mua chiếc xe ngựa khác."

      xong, nhìn bọn hắc y nhân nằm mặt đất, với bọn hộ vệ: " cần lục soát, khẳng định có cái gì. thôi."

      Bốn người lần đầu tiên ngồi chung chiếc xe ngựa, Tô Phiên vừa lên xe ngựa liền cởi vớ xem xét vết thương ở chân, Ti Điềm và Tịch Nhiễm ân cần hỏi han: "sao rồi?"

      Tô Phiên cười cười: " có gì đáng ngại, cà nhắc vài ngày thôi."

      "Tô tỷ, chỗ muội có thuốc mỡ, tỷ thoa ." Ti Điềm đột nhiên nhớ tới thuốc mỡ Thương Vũ cho nàng, nàng vẫn mang theo hộp bên người, vội vàng đem ra.

      Tô Phiên nhìn thoáng qua, kinh ngạc : "Ai nha, đây chính là kim ngọc cao, làm sao ngươi có?"

      "Là Đại sư huynh cho muội." Nàng dám đánh nàng nàng mới cho, sợ ngồi mẫu thân ở bên cạnh đau lòng. Nhưng mà kim ngọc cao là cái gì? Nàng cũng biết, chẳng lẽ rất quý giá?

      Bùi Vân Khoáng liếc nàng, nhếch khóe môi ý vị thâm trường cười cười: "Tiểu tử này, ta tặng thứ tốt, ngược lại mượn hoa hiến phật."

      Vương gia tặng sao? Xem ra chắc là quý giá lắm. Nàng lo lắng hỏi thăm: "Thuốc cao này rất đắt sao?"

      Bùi Vân Khoáng cầm tay áo quạt gió, thản nhiên : " đắt."

      Nàng vừa mới thả lỏng, lại tiếp: " hộp chỉ có hai mươi lượng bạc thôi."

      "Cái gì?" Ti Điềm suýt nữa nhảy từ xe ngựa xuống.

      "Nha đầu ngốc, đắt có thể gọi là kim ngọc cao sao." Tô Phiên nhìn bộ dáng nàng giật mình kinh hãi của nàng nở nụ cười.

      Nàng giật mình, là ngại ngùng mới đúng vì ra đưa nàng tới hai hộp.

      Tô Phiên xoa chút thuốc mỡ mu bàn chân, lúc này trong xe ngựa hoàn toàn yên lặng.

      Bốn người ngồi cùng chỗ, hơi có chút chen lấn cho nên cũng hơi hơi nóng.

      Bùi Vân Khoáng thuận tay cầm chiết phiến quạt vài cái, cười với Tô Phiên: "Tin tức ta vào kinh được phong tỏa, ra là phong thư ta gửi cho Vương Phủ, bảo bọn họ thu dọn chút ta đến đó ở mấy ngày.Xem ra, trong vương phủ của ta cũng có người của bọn ."

      Tô Phiên liếc , : "Vương gia người nghĩ sạch quan trọng hơn, hay tính mạng quan trọng hơn?"

      Bùi Vân Khoáng nghiêm mặt : "Tất nhiên là sạch quan trọng hơn."

      Tô Phiên còn cách nào khác, hừ tiếng: " Vương Phủ kia của người, cho dù thu dọn cũng loạn, bẩn, ngươi báo tin qua, chỉ sợ là có mưu đồ mà thôi?"

      khép quạt xếp Trong tay lại, mỉm cười: "Có mưu đồ hay có mưu đồ trước được. Tô Phiên ngươi nên nghĩ ra biện pháp kiểm tra trong phủ ta có người của bọn hay , điều này mới quan trọng hơn."

      Ti Điềm và mẫu thân ở bên trầm mặc dám lên tiếng, hai người đều nghe ra, Bùi Vân Khoáng và Tô Phiên tuy rằng qua loa, nhưng lời toàn bộ là chính , liên quan đến tính mạng.

      Tô Phiên trầm mặc lát, : "Vương gia, ta nhớ người trước kia thích ăn tôm nhất, ba năm gặp, biết ngươi sở thích này thay đổi chưa?"

      híp mắt cười cười ha ha: " thay đổi, ta là người rất là chung tình."

      cố ý kéo dài hai chữ "chung tình ", Ti Điềm nhìn cái, tại còn có tâm trạng đùa giỡn hay sao?

      Tô Phiên nghiêm mặt : "Vậy là được rồi, lần này trở về, bọn nhất định muốn mời Vương gia qua phủ dự tiệc. Vương gia trở về chỉ cần với đầu bếp trong phủ gần đây trong lần ăn tôm, thân thể liền phát bệnh sởi, được làm các món tôm. Bọn đối với sở thích của Vương gia như lòng bàn tay, mấy ngày nữa, Vương gia qua phủ dự tiệc xem trong thức ăn của bọn có tôm hay . Nếu có, đoán chừng trong phủ có người của bọn kịp thời báo tin qua."

      Bùi Vân Khoáng gật đầu: "Chủ ý này tệ, có điều cũng có thể bảo đảm bọn hiểu như thế, cũng cố ý mang lên món ăn này. Dù sao qua lại vài năm rồi, bọn xảo trá quả thực giống người thường."

      "Sau đó Vương gia cũng nên ăn chút ít tôm, để cho bọn họ cảm thấycho dù xếp người vào ở Vương Phủ, tin tức lấy được cũng đáng tin."

      Bùi Vân Khoáng nhếch khóe môi, cười có chút thâm sâu: "Kỳ , ta đoán được là ai."

      Tô Phiên vội hỏi: "Ai?"

      nhíu mày: "Ta . Ngươi muốn biết trở về hảo hảo trừng trị . Ta giữ lại cũng có ích, trong phủ có người truyền lời tốt sao?"

      Tô Phiên bất đắc dĩ, cắn răng : "Chúng ta suýt nữa bị hại chết, lúc này người còn che giấu phản tặc làm gì?"

      phẩy phẩy cây quạt, làm như có việc gì : " phải còn chưa chết sao?" Dứt lời, lại cầm quạt xếp chỉ vào Tô Phiên, cười với Ti Điềm: "Ngươi xem lòng dạ nàng hẹp hòi vô cùng, động cũng tức giận."

      Ti Điềm dở khóc dở cười, việc này liên quan đến sinh tử, hẹp hòi và độ lượng có thể rang sao, ràng là tránh nặng tìm , sang chuyện khác.

      Tô Phiên tức giận để ý tới , quay đầu nhìn mu bàn chân, chân sưng tấy lên.

      hết lần này tới lần khác làm bộ ra vẻ rộng lượng, hảo ý khuyên nhủ: "Tô Phiên, tức giận tốt cho việc khôi phục. Ngươi xem ta này, có người giết đến tận cửa, ta cũng tức giận."

      Tô Phiên liếc cái, thèm trả lời.


      Pe Mick, Hale205, Thiên Thanhh7 others thích bài này.

    2. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      15. Thiếu nợ


      Trời vừa nhá nhem tối cả đoàn đến dịch quán, dịch thừa* vừa thấy An Khánh vương đột nhiên giá lâm, lập tức vội vàng tiếp đón, mặt phân phó thủ hạ quét dọn gian phòng vốn sạch lại lần nữa, mặt dặn kẻ dưới nhanh chóng nấu cơm.


      *( chức danh thời Minh, Thanh. Quản lý trạm dịch)


      Trong bữa tiệc, Ti Điềm phát Bùi Vân Khoáng cũng kén ăn, thế mà lại kén chọn đồ dùng ăn cơm. dùng đũa bạc thìa bạc tùy thân, chậu rửa tay là sứ trắng Thắng Tuyết, mỏng nhưng tinh xảo, sáng bóng dưới ánh nến ôn nhuận giống như là mỹ nhân mềm mại duyên dáng.


      *************************


      Hôm sau khởi hành, Ti Điềm mơ hồ lo lắng lại có cái gì khó khăn trắc trở, ngờ lên đường bình an vô , ba ngày sau vàoThượng kinh. Vào được cửa thành là xế chiều, Ti Điềm kềm chế kích động và hưng phấn, ước gì có thể cùng với mẫu thân tìm vị Lương Quốc Nhân kia ngay lập tức. Thế nhưng chiếu theo thanh danh và tính tình của Lương Quốc Nhân nay, nàng dẫn mẫu thân gặp nhất định là được, xe ngựa vất vả vài ngày rồi, Bùi Vân Khoáng nhất định muốn nghỉ ngơi đêm, cũng có thể nghỉ ngơi mấy ngày mới an bài chuyện của nàng. Kỳ , đáp ứng dẫn nàng Thượng kinh cầu thầy trị bệnh là ân huệ lớn, nàng tiện hối thúc , đành phải nhẫn nại chờ đợi thôi.


      Xe ngựa ngừng trước cửa phủ An Khánh vương ở kinh thành.


      Hoàng Đế khai quốc Đại Lương có bốn vị con trai trưởng, ngoại trừ tiên hoàng, ba vị Vương gia khác sau trưởng thành ở Vương Phủ của mình ở kinh thành , về sau ba vị Vương gia rời Kinh đến đất phong, những Vương Phủ này cũng chính là chỗ ở của bọn họ khi vào kinh. Ngoại trừ An Khánh vương, còn có hai vị Vương gia, vị có đất phong ở Giang Nam, vị có đất phong ở Yến Châu, từ đất phong giàu có và sung túc hay có thể nhìn ra ai là người năm đó sủng ái.


      Vương phủ An Khánh trước đó nhận được tin tức, sớm quét dọn từng góc ngách vương phủ nhiễm hạt bụi.


      Bùi Vân Khoáng thích sạch , người Vương Phủ ai cũng biết.


      Tiến vào đại môn Vương Phủ, đám nô bộc đông nghịt cúi đầu chờ, cung nghênh Vương gia.


      Người càng nhiều, màu sắc người liền hỗn tạp. Bùi Vân Khoáng lập tức cảm thấy hoa mắt, trong lòng vui. Đặc biệt là vài thị nữ, biết có tâm tư gì mà trang điểm xinh đẹp, ngẩng đầu nhưng dám càn rỡ, bộ dạng khô héo, nhút nhát ngay cả kích động cũng có làm cực kỳ chán ghét.


      thích sạch , đặc biệt là ở phương diện kia.


      nhíu lông mày phất tay giải tán mọi người, chỉ lưu lại quản gia Bùi Tứ Hỉ.


      "Thuốc viên *, thu xếp cho ba vị nữ khách ở Lưu Hương Viên. Đưa mấy thị nữ lanh lợi qua hầu hạ, vị thân thể phu nhân này được tốt lắm, phân phó phòng bếp làm thứ gì đặc biệt tinh tế chút."


      *(Thuốc viên ): ra là Hoàn tử, nhưng Ti Điềm lại nghe thành thuốc viên


      Quản gia Thuốc viên cúi đầu khom lưng, liên tục đồng ý.


      Ti Điềm biết vị quản gia gầy còm như cây trúc này vì sao gọi là Thuốc viên ? Mắc cười lại dám cười. Chỉ có điều Bùi Vân Khoáng cố ý dặn dò, cảm kích trong lòng nàng bây giờ bị vo lại thành thuốc viên lớn tắc nghẹn ở cổ họng, nàng cảm thấy giờ phút này tùy tiện nói câu "Cảm ơn" quá cợt nhả. Nàng đợi mẫu thân trị hết bệnh rồi, nhất định phải cảm tạ , thế nhưng lấy cái gì tạ , nàng vẫn chưa nghĩ ra.


      Lưu Hương Viên là sân viện dành cho khách, bởi vì Bùi Vân Khoáng nổi danh thích sạch , hạ nhân cũng dám qua loa, thu dọn gọn gang sạch . Tô Phiên ở bên cạnh các nàng, bởi vì chân đau, lại nổi cáu với Bùi Vân Khoáng, ngay cả Bùi Vân Khoáng mở tiệc tẩy trần cũng chịu .


      Ti Điềm thầm thắc mắc quan hệ giữa nàng và Bùi Vân Khoáng, ràng dám ở trước mặt làm mình làm mẩy, còn có Thiệu Bồi ở trước mặt Bùi Vân Khoáng kiêu ngạo siểm nịnh, cũng kính sợ, tóm lại bọn có thân phận gì? Nàng nghĩ hoài ra nên dứt khoát thèm nghĩ nữa.


      Buổi chiều đầu tiên vào kinh liền trôi qua an tĩnh như vậy.


      Sáng sớm hôm sau, Ti Điềm dậy sớm, cùng mẫu thân tản bộ trong vườn. Trong lòng thầm mong mỏi hôm nay Bùi Vân Khoáng có thể mang nàng tìm Lương Quốc Nhân.


      Sau khi dùng điểm tâm lâu, Bùi Vân Khoáng mang theo quản gia Thuốc viên đến.


      Nàng thấy vào nhà, mở to mắt nhìn , ngay cả thi lễ cũng quên, bộ dáng kia là mỏi mắt chờ mong.


      nhìn dáng vẻ nàng giờ có chút buồn cười, sờ đuôi lông mày, cười : " mặt Ta có gì sao?"


      Bùi Tứ Hỉ lập tức tiến lên bước, nhìn kỹ, khẳng định : " mặt Vương gia có gì."


      Bùi Vân Khoáng quay đầu "Phì" tiếng: "Đồ mặt trắng? Mũi mắt cũng có sao?"


      Quản gia Thuốc viên sợ hãi trả lời: "Có, có."


      Đối thoại của hai người là... Ti Điềm nhịn dám cười, trưng khuôn mặt nhắn nhịn cười đến " Hoa dung thất sắc", "Vô cùng thê thảm" .


      Bùi Vân Khoáng quay mặt lại, đuôi lông mày nhướng lên làm bộ muốn gõ đầu của nàng: "Tiểu nha đầu, còn cười, bụng của ngươi nghẹn đau sao?"


      Nàng rốt cuộc cười ra tiếng. Vương gia Như vậy, quả là cực phẩm.


      như cũ thẳng vào vấn đề: "Hôm nay có việc gì, tìm Lương Quốc Nhân ."


      Nhanh như vậy? Ti Điềm vui vẻ vô cùng, lập tức chạy đến hậu đường gọi mẫu thân.


      Bùi Vân Khoáng cùng quản gia Thuốc viên đứng đợi ở hành lang gấp khúc ngoài phòng.


      Tịch Nhiễm thận trọng hành lễ, cảm tạ lần nữa.


      Bùi Vân Khoáng chắp tay đứng ở hành lang gấp khúc : "Ti phu nhân cần phải khách khí. Tiện tay mà thôi, phu nhân cần cảm tạ."


      Trong lòng Tịch Nhiễm và Ti Điềm ấm áp, trong mắt chính là việc , thế nhưng với các nàng chính là việc lên trời, đúng là có quyền thế có khác.


      Ra khỏi Vương Phủ, ngồi lên kiệu theo dòng người rộn rã, bao lâu, cỗ kiệu ngừng lại.


      Cỗ kiệu ngừng lại trước trạch viện, mặc dù lớn lắm nhưng ở kinh thành phồn hoa có tòa nhà như vậy cũng dễ dàng. cửa chính treo bảng hiệu Lương phủ.


      Ti Điềm nắm chặt tay mẫu thân, kích động nhìn hai chữ "Lương phủ " kia, dường như nhìn thấy thuốc hay Tiên Đan.


      bao lâu lớn cửa mở ra. vị nam nhân tuổi gần năm mươi chạy chậm từ cửa lớn chạy đến dưới bậc thang quỳ xuống hành lễ: "Vương gia thương xót cho tiểu nhân, chỉ cần người truyền lời tiểu nhân qua Vương Phủ, sao dám làm phiền Vương gia đại giá. Vương gia cố tình muốn tiểu nhân xấu hổ cắn lưỡi mà chết hay sao?"


      Bùi Vân Khoáng vươn tay đỡ, cười : " Địa vị Lương đại phu hôm nay thể so với ở Lạc Dương."


      Lương Quốc Nhân đứng dậy lau mồ hôi mặt, vội : "Lời này của Vương gia tiểu nhân dám nhận. Tiểu nhân có hôm nay, là nhờ năm đó Vương gia ở Đông đô chiếu cố."


      Bùi Vân Khoáng chỉ vào Tịch Nhiễm : "Mời lương đại phu xem bệnh cho Ti phu nhân."


      "Mời, mau mời."


      Tiến vào Lương gia, Lương Quốc Nhân phân phó hạ nhân dâng trà nóng lên chiêu đãi Bùi Vân Khoáng và Ti Điềm, sau đó đưa Tịch Nhiễm đến sảnh bên cạnh.


      Ti Điềm tâm trạng lo lắng nhìn cửa sảnh bên cạnh, trong lòng yên.


      Bùi Vân Khoáng nâng chung trà lên nhìn nhìn, cũng uống, quay đầu với Ti Điềm: "Ngươi nếm thử trà lục vũ ở thượng kinh xem, tuy rằng lá hơi lớn, hương vị coi như cũng được."


      Ti Điềm tập trung đáp lời, nâng chung trà lên liền uống ngay.


      Đột nhiên, vươn tay cầm cổ tay của nàng.


      "Nha đầu, cũng nhìn chút bị phỏng làm sao."


      Những lời này nghe là trách cứ, lại hàm chứa hương vị cưng chiều. Tuy rằng lập tức buông ra, nàng lại cảm thấy cổ tay nóng lên, trong lòng sinh ra chút ngượng ngùng. Nàng cúi đầu nhàng dùng tách trà có nắp hớt lá trà, cẩn thận thổi cái, nếm thử, mùi vị xác thực tệ, nhưng phiến lá so với trà Tín Châu Mao Tiêm thô ráp hơn.


      ghé mắt nhìn cổ tay nàng, sao mềm mại như vậy? Dường như vừa rồi dùng sức chút, mà như muốn đứt ra.


      Nàng buông tách trà xuống, bờ môi trơn bóng giống như quả đào dính sương sớm, là loại màu hồng phấn nhạt. Kỳ , tướng mạo nàng mềm mại thanh tú, rất thích hợp cho người ta nuông chiều trong lòng bàn tay, thế nhưng ở giữa lông mày như chứa lượng kiên cường, làm cho người nào có thể khinh thường.


      đánh giá chính sảnh của Lương Quốc Nhân, xem ra ở Thượng kinh làm ăn cũng tệ, trong sảnh còn treo bức họa rừng núi. Nghe bức họa trước mắt cũng như thuốc của Lương Quốc Nhân, ngàn vàng khó cầu.


      nhếch khóe miệng, nếp nhăn rất nhạt mặt lên.


      Ti Điềm cảm thấy lâu ơi là lâu, Lương Quốc Nhân và Tịch Nhiễm mới từ sảnh bên cạnh ra.


      Lương Quốc Nhân : "Vương gia, vị phu nhân này bị trúng độc, thâm niên lâu, tiểu nhân tra ra là độc gì, nhưng nếu dụng tâm điều trị có thể châm cứu, cũng có thể chậm rãi khôi phục bảy tám phần, nếu muốn toàn bộ, y thuật tiểu nhân chỉ sợ làm được."


      Bùi Vân Khoáng gì, nhìn thoáng qua Ti Điềm.


      Nàng vừa vui vừa lo, mẫu thân có thể khá hơn bảy tám phần là vui lắm rồi, thế nhưng chuyện trúng độc này, rốt cuộc là ai làm?


      Bùi Vân Khoáng : "Vậy làm phiền lương đại phu rồi, chỉ dùng thuốc tốt nhất."


      "Cái này tất nhiên."


      "À, Ti phu nhân mấy ngày tới lần?"


      Lương Quốc Nhân vội : "Tiểu nhân mỗi ngày qua phủ xem bệnh cho Ti phu nhân, Vương gia ngàn vạn lần đừng có thương xót tiểu nhân."


      Sau đó, Lương Quốc Nhân kê phương thuốc, tiễn ba người ra ngoài cửa lớn.


      đường Quay về Vương Phủ ngang qua phòng thuốc, Bùi Vân Khoáng ngừng cỗ kiệu, phân phó quản gia Thuốc viên lấy thuốc. Ti Điềm từ màn kiệu thấy trong tay quản gia Thuốc viên xách bao lớn bao hơn mười gói, trong lòng bắt đầu cân nhắc vấn đề tiền bạc.


      Trở lại Vương Phủ, quản gia thuốc viên đem thuốc giao cho nha đầu phòng bếp sắc thuốc, vừa nghiêng đầu liền thấy Ti Điềm ở cửa ra vào phòng bếp chờ .


      Nàng có chút ngại ngùng, nắm góc áo, cười vừa ngượng ngùng vừa đáng .


      "Quản gia đại thúc, tiền thuốc nương ta là bao nhiêu, ta, ta đem tiền thuốc gửi lại cho ngài."


      Bùi Tứ Hỉ gãi gãi đầu: " nương, tiền thuốc cũng phải là của ta, ta cũng ra nổi, là Vương gia ra, bảy lượng bạc."


      Bảy lượng! Nàng cảm thấy từng đám mây đen bay đầu, dần dần tụ lại thành cục đá to đè trong lòng nàng, mới có ngày mà bảy lượng. Sau này điều trị là bao nhiêu bạc? Trong tay nàng chỉ có hai lượng bạc thôi.


      Quản gia Thuốc viên qua người nàng.


      Nàng vẫn còn ngẩn người tính toán.


      lát sau, nàng phục hồi tinh thần lại, suy nghĩ chút, quyết định tìm Bùi Vân Khoáng ràng.


      Nhờ vị thị nữ Lưu Hương Viên dẫn đường, nàng đến thư phòng Bùi Vân Khoáng. Thấy hai thị nữ đứng ở cửa ra vào, cả hai người đều xinh đẹp, nàng mơ hồ có chút tiếc nuối, tỷ tỷ đẹp mắt như vậy, vì sao ở trong phòng cho Vương gia hồng tụ thiêm hương? Đứng ở cửa ra vào làm môn thần, quá lãng phí.


      "Vương gia." Nàng lo lắng bước vào thư phòng, trông thấy khuôn mặt nghiêng của .


      nâng cao cổ tay cầm ngòi bút, biết là vẽ hay là viết chữ.


      "Có việc gì thế?" để bút xuống, đến gần nàng. Có lẽ do ở thư phòng, người ngoại trừ phong thái cao quý, còn có phần phong độ của người trí thức.


      Nàng đỏ mặt, thấp giọng : "Vương gia, chính là tiền thuốc của mẹ ta, ta, ta sau này trả lại, nhưng nếu trả nổi?" xong, trong lòng thấy lúng túng khó xử, ôi sao mình lại đến đúng lúc vậy nè, ngay tại thời khắc phong nhã như vậy, mình lại đến đây vấn đề tiền bạc với , rất tục khí, ngay cả nàng cũng cảm thấy có chút xấu hổ.


      suy nghĩ chút, nhíu nhíu lông mày, : "Ngoại trừ tiền thuốc, còn có tiền xem bệnh."


      Nàng quên mất tiền xem bệnh, mây đen trong lòng càng đậm, giọng hỏi: "Tiền Xem bệnh là bao nhiêu?"


      "Hôm nay danh tiếng của vang xa, xem bệnh cho người khác đều là sáu mươi hai, ta là Vương gia, có lẽ thu ít hơn, chỉ sợ cũng phải hơn năm mươi lượng."


      Năm mươi lượng! Nàng cảm thấy hô hấp thông, cuống họng nặng trịch ra lời: "Vương gia, ta, ta sau này chậm rãi trả cho ngài."


      "Vậy lúc nào ngươi mới có thể trả hết nợ đây?" rất chân thành hỏi nàng, dường như lòng thay nàng sầu lo, hai đầu lông mày nhíu lại, thanh lại trầm thấp vừa nhu hòa.


      Nàng cảm thấy sau lưng cũng nặng trịch, nhưng mà vẫn mạnh mẽ cắn răng : "Ta, sư phụ ta chờ ta học thành tài rồi, ngàn lượng bạc. Ta nhất định có thể trả hết nợ."


      lên tiếng, yên lặng nhìn nàng, ánh mắt nặng nề.


      Nàng tâm lo lắng nhìn , chẳng lẽ tin?


      đột nhiên nhoẻn miệng cười, vẻ mặt ân cần sầu lo kia lập tức biến mất, giống như mây màu bị ánh mặt trời xua tan.


      "Nha đầu, ngươi còn tưởng là thực à? Ta lừa gạt ngươi đấy, ngươi cũng biết à?" cười tủm tỉm, dường như ghẹo nàng, nhìn nàng sốt ruột lo lắng thấy thú vị hay sao ấy.


      Nàng có chút chán nản, làm gì mà luôn đùa nàng, chẳng lẽ trong mắt nàng là tiểu hài tử sao?


      "Lương Quốc Nhân nào dám thu tiền xem bệnh của ta! Tiền thuốc cũng cần ngươi quan tâm, an tâm hầu hạ mẹ của ngươi là được." thu lại nụ cười, có nửa phần đùa giỡn.


      Nàng sững sờ ra lời, bách vị tạp trần.


      "Đa tạ vương gia."


      " cần cám ơn, thăm mẹ của ngươi ."


      Từ thư phòng ra, nàng dọc theo hành lang gấp khúc về hướng Lưu Hương Viên. Đầu hạ gió thổi vườn hoa khoe màu đua sắc, người này làm cho người ta cảm giác giống như gió đầu hạ.



      Pe Mick, Hale205, Thiên Thanhh5 others thích bài này.

    3. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      16. Hoa


      Khi ngang qua vườn hoa, nàng phát thành lan can của cây cầu phía sau hành lang gấp khúc và bên cạnh hòn non bộ đặt ít bồn cây cảnh. Có cây nhắn xinh xắn, có cây lâu năm cũng có cây hình thù quái dị, tạo hình hề giống nhau nhưng hết sức đẹp mắt. Người phú quý rảnh rỗi thường có chút hứng thú phong nhã, chẳng lẽ thích cái này?


      Trở lại Lưu Hương Viên, cũng biết có phải là ảo giác của mình hay , khí sắc mẫu thân dường như tốt lên rất nhiều. Tóm lại, trong lòng nàng vô cùng cao hứng. Đối với Bùi Vân Khoáng, nàng vô cùng cảm kích, nhưng cũng hoàn toàn cảm kích, còn có loại cảm giác nên lời, cảm giác gì nàng nhất thời miêu tả được, chỉ biết là và nàng giống như những người quen biết trước kia.


      Sau bữa cơm trưa Tịch Nhiễm nghỉ ngơi hồi, khi tỉnh lại gương mặt có chút ửng đỏ cực nhạt. Điểm ấy người ngoài gần như nhìn ra màu sắc lại làm cho Ti Điềm mừng rỡ thôi. Từ khi mẫu thân sinh bệnh, mặt chỉ có hai màu ố vàng và tái nhợt.


      Nàng cao hứng lôi kéo tay của mẫu thân : "Mẫu thân, chúng ta rất lâu đến thượng kinh, chút nữa ra ngoài dạo nha?"


      Tịch Nhiễm mắt thấy ánh mặt trời ngoài cửa sổ rất tốt, đành lòng làm trái hảo ý của nữ nhi, lên tiếng đáp ứng.


      Ti Điềm đỡ mẫu thân, đến cửa ra vào, đúng lúc gặp quản gia Hoàn tử.


      "Nhị vị muốn ra ngoài sao? Có muốn dung kiệu ?" thái độ Bùi Tứ Hỉ rất cung kính, bởi vì Bùi Vân Khoáng mang các nàng từ Tín Châu đến, lại tự mình đưa đến Lương phủ xem bệnh, chắc hẳn có chút lai lịch, cho nên dám chậm trễ.


      Ti Điềm vội : "Đa tạ quản gia đại thúc, xin hỏi phố Tây Tự cách nơi này có xa lắm ?"


      "Ai nha, gần vô cùng, từ cửa phía Tây ra ngoài, qua hai chỗ rẽ là tới."


      " tốt quá. cần kiệu, chúng ta tự thôi."


      Quản gia Hoàn tử ân cần : "Ta đưa các ngươi ."


      "Đa tạ đại thúc, người bận rộn mà."


      "Ta vội, nhị vị mời."


      Ti Điềm thấy từ chối được, đành phải theo sau lưng quản gia Hoàn tử. Ba người từ cửa phía Tây ra, chuyển qua hai ngã rẽ đến phố Tây Tự.


      Con đường này có nhiều cửa hàng thi họa cổ, trước kia các nàng ở thượng kinh cũng thường tới đây, Ti Điềm biết mẫu thân thích những thứ này, cố ý dẫn bà trở lại chốn cũ giải sầu.


      Hai người chậm rãi dọc theo con đường, thấy đồ vật thích liền ngừng chân thưởng thức, tuy rằng hề giống như năm ấy có thể vung tiền như rác tùy ý mua , nhưng ngắm nhìn cũng là loại hưởng thụ khác.


      Đột nhiên, người nam tử đứng ở trước mặt Tịch Nhiễm thi lễ.


      "Ti phu nhân mạnh khỏe! nghĩ tới gặp ở chỗ này."


      Ti Điềm và mẫu thân hoảng sợ, nhất tề xoay người lại. Người trước mắt này, Ti Điềm nhận ra, Tịch Nhiễm lại nhận được, chính là đại ca Lâm Nhất Phong, Lâm Nhất Sơn. Nàng như thế nào cũng nghĩ tới cư nhiên gặp ở chỗ này!


      " là trùng hợp, Lâm công tử." muốn nhiều lời, chẳng qua là nhiều năm tu dưỡng, mặt mới miễn cưỡng mỉm cười có lập tức phẩy tay áo bỏ .


      Lâm Nhất Sơn dường như quên mất ân oán hai nhà, khiêm tốn thành khẩn : "Nhà của ta đến Kinh Thành, Ti phu nhân nếu ngại, mời ghé nhà làm khách."


      "Đa tạ." Tịch Nhiễm trả lời câu, xoay người bỏ . Sau khi từ hôn còn có thể tiếp tục duy trì tình nghĩa thâm giao, giả bộ làm như chuyện gì cũng có phát sinh, đây phải là trò cười sao?


      Ti Điềm theo sau lưng mẫu thân rời vài chục bước, mới thấp giọng hỏi: "Mẫu thân, người kia là ai?"


      "Đại ca Lâm Nhất Phong."


      Ti Điềm lập tức muốn hỏi nhiều.


      Năm đó phụ thân quyết định vị hôn phu cho nàng là Lâm Nhất Phong mười ba tuổi. Bởi vì Ti gia tuy giàu có, suy cho cùng cũng chỉ là gia đình thương nhân có địa vị cao, phụ thân lòng muốn cùng môn đệ thư hương kết thân, vì vậy lựa chọn Lâm Nhất Phong, tuy rằng là con thứ, nhưng tướng mạo tuấn mỹ, có tri thức lễ nghĩa. Vào dịp lễ tết thường đến chúc mừng Nhị lão, sau đó lưu lại Ti phủ nửa ngày. Mặc dù nàng thích cho lắm, nhưng cũng ghét. Sau khi phụ thân qua đời, còn ở trong phủ để tang đến chập choạng tối, làm mẹ con Tịch Nhiễm rất cảm động. Thế nhưng Tiểu Ngạn đột ngột qua đời, lập tức từ hôn. Ngoài kinh ngạc nàng cảm thấy rất may mắn vì có thể thấy được phân lượng của nàng trong lòng , cũng thấy được là người như thế nào. Có lẽ thứ xem trọng chính là tiền tài quyền thế của Ti gia. Bởi vì dựa theo luật lệ của tộc Ti gia, con thể kế thừa gia sản, nếu nam đinh, tài sản sung vào công quỹ để tránh rơi vào dòng họ khác. Tộc trưởng thu hồi gia sản, lưu lại cho hai mẹ con khu nhà cũ do tổ tiên để lại và số ngân lượng. Sau này bệnh tình mẫu thân ngày trầm trọng, chỉ có thể bán tất cả, cuối cùng ngay cả chỗ ở cũng có, bất đắc dĩ phải đến nhà Dương thẩm ở nhờ.


      Về sau, khi ngẫu nhiên nghĩ đến Lâm Nhất Phong, nàng tự giễu bản thân chút, quả nhiên tinh mắt, kịp thời thoát ra, vừa nhanh vừa chuẩn.


      Bùi Tứ Hỉ theo phía sau cực kỳ hâm mộ : "Nguyên lai nhị vị và Lâm công tử là bạn cũ sao? hôm nay Lâm công tử là danh nhân Kinh Thành, bức họa khó cầu , còn là môn sinh đắc ý của tả tướng gia!"












      Ti Điềm cầm chặt tay của mẫu thân, cảm thấy ngón tay của bà cứng lại, có chút run rẩy.


      Vốn tâm trạng hai người rất vui vẻ, tự nhiên lại gặp Lâm Nhất Sơn làm mất hết hứng thú, vừa ra khỏi phố Tây Tự liền quay về Vương Phủ.


      Chạng vạng tối, sau khi hầu hạ mẫu thân uống thuốc xong, Ti Điềm qua phòng bên cạnh thấy chân Tô tỷ khỏe hơn.


      Tô Phiên vừa gác chân lên bàn vừa lật quyển sách ra xem nhưng ánh mắt hình như hề đặt vào trong sách.


      Ti Điềm biết nên hay nên vào, sợ cắt đứt suy nghĩ của nàng.


      Tô Phiên dĩ nhiên khôi phục lại, bắt chuyện với nàng: " đến vào , thất thần làm gì? Ta muồn sai người gọi ngươi tới đây chuyến."


      Ti Điềm cười vào phòng, đem kim ngọc cao đưa cho Tô Phiên: "Tô tỷ, kim ngọc cao này tỷ cầm lấy mà dùng, để ở chỗ muội cũng dung tới."


      "Vương gia lại đưa tới hai hộp, cái này ngươi giữ , phải Thương Vũ đưa cho ngươi sao? Sao lại tùy tiện tặng người khác?" Nàng cười có chút mập mờ.


      Mặt Ti Điềm lập tức đỏ lên, vội vàng giải thích: " đánh lòng bàn tay của muội sưng lên, mới tặng cho muội."


      Tô Phiên cười : " nha, khi còn bé thích vật cũng biết ra, để ý cả buổi, kết quả bị Tạ Thông làm nũng ăn vạ cướp . Nếu giống Tạ Thông tốt rồi, tiểu tử Tạ Thông này giống như được ướp trong mật ong."


      Hai câu nói trước của nàng có chút ý vị thâm trường, đáng tiếc Ti Điềm lại nghe hiểu, chỉ nghe nghe câu sau, còn mím môi cười, bởi vì nàng nghĩ tới đêm đó, Thông ca bị Tô Phiên "Hành hung" còn vô lại chịu ra, tiếp theo như thế nào? Nàng xấu hổ dám nghĩ tiếp.


      bàn sách [hía trước cửa sổ đặt chậu mận gai, phong cách cổ xưa thanh nhã. Ti Điềm nghĩ đến trong hoa viên có rất nhiều bồn cây cảnh, khỏi hỏi: "Tô tỷ, Vương gia rất thích bồn cây cảnh sao?" Nàng hỏi như vậy là muốn sau này cũng tặng phần lễ vật như vậy để tỏ lòng biết ơn.


      Tô Phiên nhìn chậu mận gai, : "Vương gia cũng thích, nhưng mà Kinh Thành có người đặc biệt thích, vì vậy ít người đều bắt đầu thích cái này."


      Ti Điềm ngạc nhiên : "Vì sao?"


      "Bởi vì người này là đương kim thừa tướng Tả Thực Thu. có hai sở thích, là tranh chữ, hai là bồn cây cảnh. Tranh chữ của danh nhân quý hiếm nên giá cao, dễ có được, ngược lại bồn cây cảnh quý giá như vậy, cho nên ít người bốn phía đều đặt bồn cây cảnh, vào dịp sinh nhật hay ngày lễ người ta thường đút lót cho . Bởi như vậy, bồn cây cảnh Kinh Thành liền biến thành vật quý hiếm, trong phủ Vương gia thu thập được ít, thỉnh thoảng cũng muốn nịnh bợ. Vị này quyền cao chức trọng, ngoại trừ đương kim hoàng thượng, ai cũng dám đắc tội."


      Ti Điềm giật mình, thân là Vương gia, cũng phải biểu là có lòng nịnh bợ thừa tướng? Là tâm nịnh bợ hay giả vờ nịnh bợ? Lời này nàng dám hỏi, lại thầm hy vọng là vế sau.


      Tô Phiên mỉm cười nhìn nàng: "A Điềm, có chuyện muốn mời ngươi hỗ trợ!"


      Ti Điềm vội : "Tô tỷ cứ ."


      "Vương gia tối nay muốn Giang vương phủ dự tiệc. Vốn là muốn ta theo, nhưng ta cà thọt như vậy, theo sau lưng Vương gia là bất nhã. Cho nên, muốn ngươi thay ta."


      Ti Điềm sửng sốt chút, gật đầu lại cảm thấy tim đập nhanh, hồi hộp, ù ù cạc cạc.


      Tô Phiên cười kéo qua nàng, : "Ngươi đừng sợ, đưa tay ra."


      Nàng có chút xấu hổ, phải là sợ hãi, chẳng qua là nghĩ tới nàng và cùng Vương Phủ dự tiệc, lòng của nàng rối bời.


      Tô Phiên nắm ngón tay của nàng, ngón tay cái của nàng dán thứ gì đó, chính xác là dán lên móng tay, làm móng tay ngón cái hình như dài hơn tí.


      Đây là cái gì?


      "A Điềm, tiệc tối nay, ngươi dùng cái này thử nước trà của Vương gia, nhìn xem có biến đổi màu sắc hay . Nhạy bén tí, đừng cho người khác trông thấy."


      "Cái này dùng như thế nào?"


      "Khi Ngươi dâng trà cho Vương gia, lúc bưng tách trà nâng ngón trỏ lên cao hơn ngón cái khúc là được."


      Tô Phiên nâng chung trà lên làm mẫu cho nàng nhìn. Mặc dù là mặt đối mặt, động tác của Tô Phiên có gì khác lạ.


      Nàng lo sợ bất an, là dự tiệc tại sao phải như vậy? Chẳng lẽ là Hồng Môn Yến? Nàng bỗng nhiên nhớ tới cướp giết đường, vẻ mặt trấn định ôn nhu khỏi lên chút lo lắng.


      Tô Phiên cười vỗ vỗ tay nàng: "Ngươi cần phải sợ, đây là Kinh Thành, chuyện trắng trợn như vậy xảy ra, nhưng mọi chúng ta cũng phải chú ý cẩn thận. Ai, đây cũng là hành động bất đắc dĩ, lúc đường ngươi cũng nhìn thấy. ngày chưa lập Thái tử, cuộc sống Vương gia bình yên."


      "Thái tử và Vương gia có quan hệ như thế nào?" Hỏi xong, nàng lại có chút hối hận, phải mình hỏi quá nhiều chứ?


      Tô Phiên sâu xa : "Đương kim thánh thượng hơn tuổi bốn mươi mà con, lại trầm mê luyện đan, ba năm gần nữ sắc. Cho nên, thái tử tương lai chỉ có chọn trong dòng họ của tiên tổ hoàng đế. Lâm Giang vương, An Khánh vương, Nhạc bình vương ai cũng có tư cách. Lai lịch của đám tặc nhân kia, ngay cả lai lịch Vương gia cũng chẳng muốn tra, bởi vì chuyện này cũng phải lần lần hai, ngươi hiểu chưa?"


      Có người muốn hại ? Ti Điềm giật mình, trước mắt lên trận máu tanh ở sườn núi Hổ Chủy và thần sắc trấn định của .


      "A Điềm, ngươi ngàn vạn lần cần khẩn trương, cùng Vương gia ăn bữa cơm, nên suy nghĩ nhiều, chỉ cần bình tĩnh là được."


      "Vâng."


      Tô Phiên kéo nàng ngồi xuống bên cạnh, ôn nhu : "Đến đây, ta chải đầu cho ngươi, trang điểm chút."


      Nếu dự tiệc, thể quá mức tùy tiện, nàng nghe lời ngồi ở trước bàn trang điểm, Tô Phiên mang ghế bành ngồi phía sau nàng.


      Dưới bàn tay khéo léo của Tô tỷ, trong gương đồng nàng liền thay đổi. Tóc cắt ngang trán được chải lên , lộ ra cái trán trơn bóng và mỹ nhân tiêm*. Kiểu tóc được chải theo kiểu người thiếu nữ mới cập kê thường chải, ctóc cài cái trâm cài đơn giản.


      (Trán mỹ nhân tiêm còn gọi là trán mỹ nhân.
      Trán thoạt nhìn hơi giống trán chữ M, nhưng thực tế chỉ có phần giữa chân tóc hơi lồi ra chút, được gọi là trán mỹ nhân tiêm)



      mặt nàng cũng hề thoa phấn, chỉ điểm nhàng chút ở môi. Vẽ thêm bông hoa màu đỏ quả hạnh ở phía đuôi lông mày, như đóa hạnh hoa bay múa ngọn liễu, nhàng nhưng quyến rũ.


      Nàng nhìn mình trong gương, sắc mặt thẹn thùng ửng đỏ nhiễm lên da thịt, nàng cảm thấy mình như vậy rất lạ lẫm, mặt mày vẫn như cũ nhưng lại được biến hóa ở chỗ nào, làm nàng trở nên luống cuống.


      Tô Phiên híp mắt đánh giá nàng, cười tủm tỉm khen: "Quả nhiên là mỹ nhân, thu thập chút liền dễ nhìn như vậy."


      Nàng xấu hổ dám đáp lại, cả người cũng được tự nhiên.


      "Vương gia ở thư phòng chờ ngươi. Mau , có chuyện gì đâu, ngươi yên tâm."




      Trong buổi chiều tà, trâm cài tóc xinh đẹp lay động theo bước chân của nàng, giống như vụng trộm nhảy lên tâm nho .


      Bên ngoài thư phòng, nàng hít hơi sâu mới vào.


      dựa vào giường êm, cầm khối ngọc bội trong tay, khi nhìn thấy nàng ràng khẽ giật mình.


      Trông thấy , tim nàng cũng đập mạnh, hôm nay vô cùng chỉnh tề, hoa mỹ cao quý, như chi lan ngọc thụ*.


      *(cỏ chi và cỏ lan (thời xưa chỉ cao thượng, tài đức, tình bạn tốt.)


      đứng lên cười cười: "Ta còn tưởng nhận lầm người."


      câu này làm mặt của nàng đỏ lên, cúi đầu dám nhìn .


      " thôi."


      tới cửa đột nhiên ngừng bước chân.


      bàn thấp cạnh cửa đặt bình sứ, trong bình cắm hoa đào làm bằng lụa, sinh động như , quyến rũ xinh đẹp.


      rút đóa đào cầm trong tay, quay đầu lại cười cười, đem trâm cài tóc đầu nàng rút ra.


      "Ngươi cài cái này nhìn già lắm." đặt trâm cài tóc bàn thấp, đem đóa hoa đào kia cài vào tóc mai của nàng.


      Da thịt tuổi trẻ trắng như tuyết, lập tức được đóa hoa đào xinh đẹp chiếu sáng, đóa hoa vẽ lông mày giống như cánh hoa bị gió vô tình thổi xuống rơi vào đuôi lông mày





      Tuy giật mình nhưng vẫn câu: "Tiểu Đào xuất nhánh hồng." Dừng chút, lại : " quá đẹp."


      biết là người, hay là hoa.


      Nàng ngượng ngùng, lo lắng, dám hít thở, suy nghĩ có chút mê muội.



      Pe Mick, Hale205, Thiên Thanhh6 others thích bài này.

    4. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      Bắt đầu từ chương này ta hết đổi xưng hô cho ngọt ngào nhé


      17.Đùa giỡn


      Vương phủ An Khánh tương đối mộc mạc, mà Giang vương phủ có vẻ náo nhiệt hơn nhiều, lúc xuống kiệu là đèn hoa vừa được thắp lên, khắp nơi trong phủ đều treo đèn lồng lớn màu đỏ, sáng như ban ngày. Xem ra vị Vương gia này là người thích náo nhiệt.


      Tiệc tối chỉ mời Bùi Vân Khoáng mà còn mời thừa tướng Tả Thực Thu, Hình bộ Lương Mãn Truân, bộ binh Chu Quang Chiếu, còn có thế tử Bùi Tự Vũ của Nhạc Bình vương lưu lại kinh thành. Nhưng có số người, cố gắng ngồi chiếc ghế quyền quý của giang sơn Đại Lương, nhưng khác nhau ở chỗ, có người quyền thế là trời cao cho, còn có người có quyền thế là nhờ tranh đoạt


      Lâm Giang vương Bùi Thượng Phong, tầm 30 tuổi, khôi ngô đoan chính. thế tử Nhạc Bình vương Bùi Tự Vũ và Bùi Vân Khoáng bằng tuổi nhau, dung mạo tuấn mỹ, tuấn tú lịch , nhưng vẻ mặt đoan chính dường như có chút lãnh đạm.


      Chủ khách gặp mặt cũng chỉ là chào hỏi thông thường, trong lòng nghĩ gì ngầm hiểu lẫn nhau, nhưng ai cũng tỏ ra nồng nhiệt, khách khí nghĩ đằng nẻo.


      Sau khi chào hỏi xong ngồi xuống, Ti Điềm liền đứng sau lưng Bùi Vân Khoáng thầm lo lắng.


      Bên trongchén trà trước mặt , nước trà được ngâm qua, giống như là trà Lục Vũ uống ở nhà Lương Quốc Nhân, nhưng tách trà tinh xảo quý giá hơn nhiều, vừa nhìn liền biết đây chính là gốm sứ ngự dụng của hoàng gia.


      "Mang thức ăn lên ." Lâm Giang vương phân phó hạ nhân sau lưng câu, sau đó cười với mọi người: "Còn nửa tháng nữa là thọ thần (sinh nhật của người lớn tuổi) của thái hậu, nghĩ tới năm nay An Khánh vương tới đặc biệt đến sớm."


      Bùi Vân Khoáng khom người ngồi tùy ý hơn, khẽ cười : "Tạm thời có việc riêng, cho nên mới khởi hành sớm hơn chút. năm gặp, thấy Vương có chút thay đổi nào, ngược lại giống như ngày càng trẻ hơn."


      Lương Mãn Truân mỉm cười hùa theo, Tả Thực Thu tuy rằng cũng gật đầu cười tủm tỉm nhưng vẻ mặt lại tỏ ra thanh cao bướng bỉnh, còn nụ cười của Lương đại nhân hoàn toàn khác biệt, mang theo ý vị khác.


      Lâm Giang vương thầm đắc ý, trong ba vị Vương gia Nhạc Bình vương gần năm mươi tuổi, hở tí là bệnh, phần lớn công việc đều do thế tử ứng phó. Bùi Vân Khoáng trẻ tuổi ít xuất , có việc gì vàoThượng kinh. Chỉ có lúc tráng niên, hơn nữa còn khoác người chức vị Uy Vũ đại tướng quân, thường xuyên từ Yến Châu vào kinh báo cáo công tác, trước mặt Hoàng Đế cũng có vài phần ân sủng, dường như có phần thắng lớn nhất.


      Thị nữ lần lượt bưng lên đồ ăn, Lâm Giang vương : "Nào, mời mọi người uống trà."


      Ti Điềm vội vàng bưng tách trà lên, đưa đến tầm tay Bùi Vân Khoáng, thấp giọng : "Vương gia mời dùng trà." Lập tức hành động, lời Tô Phiên nhắn nhủ nàng làm được, nàng thầm khâm phục Tô Phiên thông minh, biết làm sao tỷ ấy có thể nghĩ ra được biện pháp này.


      Bùi Vân Khoáng nhìn nàng cái, thấy vẻ mặt nàng trấn định như thường, liền nhàng cười cười, đưa tay nhận chén trà. Nàng tuyệt đối ngờ được, trước mắt bao nhiêu người như thế lại có thể dùng ngón tay vuốt ve mu bàn tay nàng! Hơn nữa, thực phải chỉ trong nháy mắt trong nháy mắt lướt qua cái, mà là vuốt ve, động tác nhàng chậm chạp, rất ràng.


      Trong lòng nàng hốt hoảng, chén trà suýt nữa rơi xuống.


      Lâm Giang vương nhìn thoáng qua Ti Điềm, cười với Bùi Vân Khoáng: "Quả nhiên là tuổi trẻ Phong Lưu, nửa bước cũng thấy lưu luyến, ha ha."


      Trong bữa tiệc mọi người cười rộ lên. lại hề cảm thấy lúng túng, ngược lại vui vẻ ấm áp nhìn nàng cái, ý tứ giống như là thản nhiên ngầm thừa nhận.


      Nàng xấu hổ tim đập loạn, ước gì có thể rời khỏi bàn tiệc này ngay lập tức. Trong bữa tiệc chỉ có Bùi Vân Khoáng và thế tử Nhạc Bình vương dẫn theo thị nữ tùy thân. Mà hai vị thị nữ của Bùi Tự Vũ đứng ở đằng xa hơn , mặt mày câu nệ, lễ độ cung kính. giống như nàng, chỉ đứng gần Bùi Vân Khoáng, mà động tác dâng trà vừa rồi, người ngoài biết nội tình đứng ở bên ngoài xem cứ tưởng là thân mật lắm. Khi nhận tách trà cũng là lúc cố ý làm ra hành động kia, mười phần mập mờ, làm cho người khác tự tưởng tượng.


      Nàng trước mặt mọi người làm thế là có ý gì, chuyện phát sinh hết sức đột ngột làm nàng lúng túng xấu hổ đỏ cả mặt, đầu óc rỗng tuếch suy nghĩ được cái gì nữa, sau khi nàng đỏ mặt lại thầm nghĩ, dù sao nhiệm vụ hôm nay của nàng cũng hoàn thành, muốn để cho người ta hiểu lầm.


      Đồ ăn dâng lên đủ rồi, rượu Khai Liễu Phong lập tức được rót vào trong chén sừng tê giác. Thỉnh thoảng, vị mỹ nhân lên phạt rượu. Bầu khí giữa yến hội thoải mái hơn, rượu cũng cạn nhanh hơn.


      Mỹ nhân quyến rũ xinh đẹp, hết sức ân cần với hai vị Vương gia trẻ tuổi. Bùi Vân Khoáng ứng đối tự nhiên, mà vẻ mặt Bùi Tự Vũ chính trực, khuôn mặt đoan chính nghiêm túc.


      Dường nhưuống thôi uống chưa , Lâm Giang vương ra hiệu cho hạ nhân gọi ca vũ đến ca múa giúp vui.


      Trong thính đường rộng lớn, ánh nến tỏa ánh sáng ra bốn phía, tiếng nhạc nổi lên, đội vũ cơ nhanh nhẹn vào. Dẫn đầu là vị mỹ nhân, dáng người cao gầy thướt tha, vũ điệu nhàng, mềm mại xương, vòng eo mảnh khảnh giống như cành liễu mềm mại đung đưa trong gió xuân, lướt qua làm ngứa ngáy lòng người, chỉ muốn vươn tay ra kéo mỹ nhân ôm vào lòng thương.


      Cảm xúc Ti Điềm bình phục lại, nhịn được nhìn thoáng qua Bùi Vân Khoáng. Thấy xem vô cùng say mê, đôi mắt phát sáng như ánh bình minh.


      Nàng bĩu môi, tốt xấu gì cũng ở trong nhà người ta làm khách, lại dám nhìn thẳng vũ cơ nhà người ta như vậy, thấy ngại sao? Chẳng lẽ sợ cái danh háo sắc rơi xuống đầu mình à?


      Lâm Giang vương nghiêng người, cười ha hả với Bùi Vân Khoáng: " này là Tào đại nhân tặng đó, thê tử của ta đen mặt hết nửa tháng rồi, thể dung nạp nàng được nữa. Thôi ta thuận nước giong thuyền, tặng nàng cho ngươi được ?"


      làm như từ đẹp trong mộng tỉnh lại, "A" tiếng, thu hồi ánh mắt lưu luyến từ người kia lại, sau đó làm ra vẻ lười biếng dời ánh mắt qua người Ti Điềm.


      Nàng giật mình, nhìn nàng làm cái gì?


      Bỗng nhiên cánh tay dài của vươn ra, kéo nàng vào lòng. Nàng chưa kịp phản ứng, bị ôm ngang eo, đặt nàng đầu gối mình. Nàng vừa thẹn vừa vội, trái tim giống như dây đàn lúc cao trào bị rút ra đột ngột, thấp thỏm yên. Nàng bối rối sợ hãi muốn giãy giụa, lại cảm giác được cánh tay đặt lưng nàng xiết chặt lại, dường như có thâm ý khác.


      Nàng kềm chế ngượng ngùng hoảng hốt, toàn thân căng thẳng cứng ngắc, khuôn mặt như thiêu đốt. Khuôn mặt của gần trong gang tấc, mùi hương thanh đạm dễ ngửi lẫn trong mùi rượu, như có như quanh quẩn ở chóp mũi nàng. Khoảng cách quá gần, ánh mắt của nàng biết đặt ở chỗ nào, rủ tầm mắt xuống, rơi vào trong tầm mắt nàng chính là bàn tay đặt ở bên hông nàng, bàn tay trắng nõn thon dài lại chứa sức mạnh vô biên, cánh tay ôm chặt lấy nàng.


      cười ha hả : "Đa tạ ý tốt của vương gia, hôm nay ta thích kiểu trẻ trung ngây ngô. Nhưng nhìn lứa tuổi dậy như thế này làm ta cảm giác mình già rồi."


      Lâm Giang vương "Phì" cười tiếng: "Tiểu tử ngươi mà già, chẳng phải muốn bổn vương tự xưng là lão phu sao?"


      Mấy nam nhân ngồi cùng bàn cũng cười rộ lên, chỉ có nàng xấu hổ muốn chết.


      Ánh mắt của ôn nhu nhìn nàng, nàng giống như bé thỏ đanghoảng sợ run run trong lòng ngực , buồn cười, nới lỏng cánh tay thả nàng ra.


      Nàng lập tức lui về phía sau bước dài, buồn bực vì thể lập tức quay trở về. Nàng đáp ứng Tô Phiên thử trà giúp , nghĩ đến còn xuất màn như vậy, nàng vô lực và sợ hãi khi bị cuốn vào bên trong mạch nước ngầm cuồn cuộn này, thể nào đoán trước được tầng tầng lớp lớp việc"Ngoài ý muốn" xảy ra, nàng bị làm cho rối loạn cả lên, biết kế tiếp còn có việc gì "Ngoài ý muốn" nữa hay , nàng vừa thẹn vừa vội, chỉ mong sao được chạy trốn đến nơi an toàn.


      Thế nhưng lại buông tha cho nàng, chỉ lên bàn tôm trước mặt, quay đầu : "Tới đây."


      Nàng nghĩ đến thân phận của mình hôm nay đến đây dự tiệc cùng , đành phải lên phía trước, giúp lột tôm.


      Lột tôm xong nàng còn được phép đặt vào trong mâm, bởi vì ra hiệu nàng phải đút vào trong miệng .


      Tim của nàng đập loạn lên, đầu ngón tay tự chủ được run run, lại thể làm gì, chỉ có thể kiên trì đến cùng.


      biết chuyện gì xảy ra, khi đưa tôm đến miệng , nàng còn vuốt môi của . vừa kinh ngạc vừa bối rối cộng thêm xấu hổ, con tôm kia thiếu chút nữa rớt xuống đùi .


      Trong lòng vô cùng tức cười; lại giả bộ như phát ngượng ngùng và lúng túng của nàng.


      Nàng cảm thấy sắc mặt của mình và cái trứng tôm ửng đỏ kia rất hợp nhau.


      May mà Phật Tổ phù hộ, chỉ ăn có ba con.


      giờ lòng của nàng như treo lơ lửng cao, có thể cùng với ngày gặp nạn ở sườn núi Hổ Chủy chẳng phân biệt được cao thấp.


      vất vả chịu đựng đến khi chấm dứt tiệc tối.


      Lúc Bùi Vân Khoáng đứng dậy, cơ thể lảo đảo cái, nàng lại thể tiến lên đỡ . Nhưng mà sau khi được mấy bước, nàng lại xác định được rốt cuộc có uống nhiều quá , bởi vì cánh tay tuy khoác lên vai nàng, nhưng có dùng sức, nàng có thể cảm nhận được loại cảm giác lúc gần lúc xa.


      Ngồi vào trong xe ngựa, nàng mới cảm giác như trút được gánh nặng, nàng nghĩ tới đêm nay lại "Vất vả" như vậy.


      tựa người vào nệm trắng, cũng biết là nhắm mắt dưỡng thần hay say rượu nên buồn ngủ?




      xảy ra quá nhiều chuyện "Ngoài ý muốn", nàng xấu hổ dám nhìn , núp ở góc trong thùng xe, tim vẫn đập dồn dập như cũ.


      Đột nhiên, mở to mắt nở nụ cười: "Vừa rồi hù muội sợ rồi phải ?"


      Vừa rồi là đến chuyện ngồi đầu gối của hay màn kia? Nàng xấu hổ dám trả lời, đỏ mặt cúi đầu .


      thở dài: "Nếu phải bắt muội làm bia đỡ đạn, ta phải nuôi dưỡng nữ nhân đó ở trong phủ, qua năm, nào là ăn mặc chi dùng, biết tốn của ta bao nhiêu bạc nữa."


      lại than nghèo nữa rồi! Nàng vừa tức cười vừa tức giận, thể tin hắn được.


      nhìn nàng chằm chằm, dường như biết lời muốn trong lòng nàng, bực tức : " Muội đó, muội còn chê cười ta sao. Ta thích mà còn còn muốn ta nuôi nàng ta, ta phải người coi tiền như rác đâu."




      Nàng nhịn cười nhìn , ngài có tiền như vậy, nuôi thêm người có ảnh hưởng gì đâu?


      tiếp tục lải nhải: "Ta quanh năm ở kinh thành, nếu lại rước thêm cành hồng hạnh xuất tường đến. Ta là thua thiệt lớn."


      Là thua thiệt lớn. Nàng mím môi, cũng nhịn được nữa, "PHỐC" cười ra tiếng.


      bất mãn liếc nàng cái, coi như chỉ trích nàng biết thông cảm cho .


      Ngọn đèn trong xe ngựa nhập nhòe, khuôn mặt so với ngày thường ấm áp tuấn mỹ hơn nhiều, vẻ mặt mệt mỏi, uể oải chán chường, giống như người bằng hữu có thể thổ lộ tình cảm, suýt nữa bị người khác cho là kẻ coi tiền như rác, vì vậy trong lòng nàng mềm nhũn, kìm lòng được :


      "Ngài thích nàng, vậy ngài còn nhìn nàng chằm chằm làm gì." xong, nàng lại điểm lúng túng, giọng điệu này sao lại giống oán trách ghen tuông vậy? Nàng có chút xấu hổ, trong lòng hối hận lẽ ra mình nên như vậy.


      nhếch miệng thừa nhận: "vậy sao, nhìn cái là thích sao? Vậy ta nhìn muội cả buổi, vậy là ta thích muội rồi?"


      Lời này sao mà! Lồng ngực nàng nhảy rộn lên, thể phản bác cũng thể thừa nhận, chỉ có thể im lặng. Chỉ là, lỗ tai chậm rãi nóng lên, may mắn trong xe chỉ có ngọn đèn, cho dù xấu hổ cũng nhìn thấy, nàng tự an ủi mình như thế.


      Trở lại Vương Phủ, đêm khuya.


      Ti Điềm tới trước phòng Tô Phiên, tỷ ấy đợi tin tức của nàng.


      Tô Phiên nhìn thấy nàng vào nhà, đôi mắt sáng ngời, vội vàng vẫy tay kêu nàng ngồi trước mặt mình, mời nàng thuật lại câu chuyện.


      Ti Điềm đến lúc Lâm Giang vương đưa tặng mỹ nhân, mặt nàng đỏ lên chỉ Bùi Vân Khoáng lấy mình ra làm bia đỡ đạn, nhưng "Ngăn cản" như thế nào.




      Tô Phiên dường như đối với việc này có hứng thú, cười cười: "đủ thủ đoạn." Rồi sau đó lại hỏi: "Trong thức ăn có tôm ?"


      "Có bàn, còn để ở trước mặt Vương gia."


      " Vương gia có ăn ?"


      "Ăn." mặt nàng lại đỏ lên, thể nào "Ăn" bằng cách nào.


      Tô Phiên thở phào hơi, trầm ngâm lát, rồi sau đó ngước mắt nhìn nàng, ánh mắt rơi vào đóa hoa đào mặt nàng. khuôn mặt xinh đẹp và hoa đào cũng xinh đẹp, như hỗ trợ cho nhau càng thêm rực rỡ.


      Thanh thuần và quyến rũ, trai tài giái sắc chê vào đâu được, làm cho người ta kinh diễm.


      Nàng hâm than thở: "Tuổi trẻ tốt, cài hoa thôi mà cũng đẹp như thế. Nếu ta mà cài lên, biết có bao nhiêu tục khí nữa."




      Ti Điềm giật mình, nghĩ đến cảnh ngoái đầu nhìn nàng cười, và câu thơ kia." là xinh đẹp", hoa hay là nàng? Nàng vội vàng dằn cái ý nghĩ này lại, trong lòng lại có chút bối rối.



      Pe Mick, Hale205, Thiên Thanhh6 others thích bài này.

    5. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      18. Tạm biệt




      Trở lại trong phòng, nàng mới phát mẫu thân vẫn chưa ngủ mà chờ nàng.




      Nàng có chút đau lòng, oán trách : "Nương, Tô tỷ cho người biết con Lâm Giang vương phủ sao? Sao người ngủ sớm chút?"




      "Con còn chưa trở về, nương làm sao ngủ được chứ. Vương gia có rất nhiều thị nữ và hộ vệ, sao con phải cùng?"




      Nàng cách nào lí do với mẫu thân. Hộ vệ thể nào đưa vào trong yến tiệc được, mà thị nữ, nếu đường xuất người hành thích, hiển nhiên Tô Phiên với người trong phủ lo lắng, vì vậy liền chọn nàng. Bởi vậy có thể thấy được cũng rất tín nhiệm nàng, mà nàng cũng thích tín nhiệm này, nhưng tín nhiệm này lại dẫn đến ít việc "Ngoài ý muốn", làm cho trái tim nàng nhao nhao đập loạn, giống như từng mảnh bông liễu(hạt của cây liễu có tơ, có thể bay theo gió) quấy rầy trước mắt.




      "Tiệc tối mời những ai vậy con?" Tịch Nhiễm thuận miệng hỏi câu.




      "Nhạc Bình vương thế tử, tả tướng gia, còn có hai vị đại nhân."




      Tịch Nhiễm đột nhiên biến sắc, vội hỏi: "Vị tả tướng gia kia có hỏi thăm gì con ?"




      làm sao lại hỏi thăm thị nữ? Nàng ngạc nhiên trước câu hỏi kì lạ của mẫu thân, đáp: "."




      Tịch Nhiễm nhàng thở ra, do dự chút mới : "Sau này nếu có cơ hội gặp lại . Ngộ nhỡ có hỏi con, con đừng bao giờ nhắc tới tên ta và phụ thân con nha."




      Ti Điềm vô cùng tò mò: "Vì sao?"




      Tịch Nhiễm có chút lúng túng, do dự hồi mới : "Bởi vì năm ấy ta từng có hôn ước với , sau này ta gặp phụ thân con, liền theo phụ thân con đến Tín Châu."




      Hai chữ "Bỏ trốn", bà xấu hổ dám ra trước mặt nữ nhi, bà cũng phải là người dâm loạn, năm ấy bà và Ti Khải lòng nhau, nhưng Tịch gia ngại mặt mũi thể huỷ bỏ hôn ước với Tả gia, cho nên bất đắc dĩ mới theo rời khỏi Lạc Dương đến Tín Châu. Về sau Ti Khải buôn bán ở Kinh Thành, bà dẫn theo nhi nữ đến Kinh Thành ở năm, cho nên nên bà mới biết năm đóTả Thực Thu được tấn phong thừa tướng. Vì ngăn ngừa sau này gặp lại nhau, bà và Ti Khải đành phải từ bỏ công việc buôn bán ở kinh thành quay trở về Tín Châu. nghĩ tới có ngày con cũng gặp . Tuy rằng bà cũng hiểu được cơ hội hỏi thăm con bà là điều thể, nhưng bà vẫn yên lòng đành phải dặn dò tiếng.




      Ti Điềm sửng sốt, nàng nghĩ tới, mẫu thân và Tả Thực Thu lại là cố nhân. Nàng ngây ngốc mở miệng : "Nương, nếu người gả cho , hôm nay là cáo Mệnh phu nhân rồi."




      Tịch Nhiễm lắc đầu: "Ta hối hận khi gả cho phụ thân con. Tả Thực Thu kia lòng dạ mọn, năm ấy nhà tan hoang, ngoại tổ phụ con vốn có lòng tốt giúp đỡ ngân lượng cho , lại cảm kích, nhà của nương xem thường , cho bạc ít quá. Cho nên sau này nương với phụ thân con đến Tín Châu, ngoại tổ phụ con cũng có truy cứu."




      Ti Điềm cười ha hả : "Nương, năm đó lá gan người cũng lớn đó chứ."




      Mặt Tịch Nhiễm đỏ lên, : "Là phụ thân con gan lớn, phụ thân con bắt cóc ta mà."




      Nàng cảm thấy dáng vẻ xấu hổ của mẫu thân quá đẹp, nhắc đến người trong lòng, vẻ mặt xấu hổ của người thiếu nữ vô cùng động lòng người, cho dù năm tháng bần hàn, khi nhớ lại cũng cảm thấy ấm áp.




      Nằm dài giường cả buổi vẫn ngủ được, từng hình ảnh ở Lâm Giang vương phủ ngừng vụt qua đầu nàng, làm nàng ngừng suy nghĩ. Bên hông, tay dường như cũng bị chạm qua rồi, xúc cảm ôn nhuận dừng lại ở khắc này, giống như dư vị sau khi nếm qua ba chén trà , ngọt như làn gió trong lành.




      Mấy ngày kế tiếp, Lương Quốc Nhân cứ đúng giờ Thìn là qua phủ trị bệnh cho Tịch Nhiễm, khí sắc Tịch Nhiễm mới tốt lên chút. Ti Điềm thấy vậy trong lòng rất vui vẻ, vì vậy càng ngày càng cảm kích Bùi Vân Khoáng.




      dường như bề bộn nhiều việc, cả ngày thấy mặt, nhưng vẫn phân phó quản gia Hoàn tử hốt thuốc tốt nhất, còn cố ý sai người đưa yến huyết tới cho mẫu thân nàng tẩm bổ.




      Nàng biết yến huyết rất đắt tiền, cầm ở tay nhưng trong lòng lại nặng trịch. Đứng ở dưới hành lang gấp khúc, nàng vừa buồn vừa lo. Cái gì cũng thiếu, nàng lấy cái gì tạ ơn đây?




      Từng suy nghĩ thay nhau luân chuyển qua đầu nàng, rất nhiều suy nghĩ bị nàng bác bỏ, nàng chỉ có thể thản nhiên thở dài, vẫn còn nhiều thời gian mà.




      Hôm nay, qua giờ thìn rồi mà Lương Quốc Nhân còn chậm chạp chưa tới, ăn cơm trưa xong cũng thấy bóng dáng của . Nàng có chút sốt ruột, muốn hỏi Tô Phiên ở cách vách chút, dẫn mẫu thân Lương phủ hay là tiếp tục chờ đợi?




      Gian phòng Tô Phiên có người canh giữ, thị nữ Oánh nhi của nàng đứng ở cửa ra vào. Chẳng lẽ là nghỉ trưa nên cho người quấy rầy? Ti Điềm quay người trở về, đợi nửa canh giờ nữa quay lại. Đột nhiên, nàng nghe thấy bên cạnh cửa mở.




      "Vương gia đáp ứng chuyện của ta, hy vọng chớ quên."




      "Muốn ta viết chữ cam đoan ?" giọng Bùi Vân Khoáng trang nghiêm vang lên.




      Trong lòng Ti Điềm hoảng hốt, chỉ nghe thấy Tô Phiên buồn bã : "Ta chờ quá lâu, lo nghĩ cho Vương gia cũng quá nhiều, có lẽ cũng quên nàng ấy rồi."




      Bùi Vân Khoáng có trả lời liền, lát sau mới : "Ta có quên nàng ấy."




      Vừa xong, bước xuống hành lang gấp khúc, dọc theo con đường đá trong vườn, Ti Điềm nhìn ra ngoài cửa sổ, vừa mới trông thấy vội vàng liếc mắt cái, khuôn mặt khôi ngô nhưng quá nghiêm túc lạnh lùng, cứ như là được ngâm trong băng tuyết Hàn Ngọc vậy.




      Nàng trong miệng , rốt cuộc là "Nàng", hay là ""? vậy mà nàng rất muốn biết.




      Nàng đợi hồi mới ra ngoài, cửa phòng Tô Phiên mở, tỷ ấy ghé trước vào cái bàn phía trước, nửa ngồi nửa quỳ giường, do khom người nên làm lộ ra đường cong uyển chuyển, vô cùng động lòng người.




      "Tô tỷ, hôm nay Lương đại phu tới sao, nếu muội ta mang mẫu thân tới nhà nhé?"




      Tô Phiên dường như ngoài ý muốn, : "Hôm nay có chút chuyện, đoán chừng buổi chiều nhất định đến."




      Vẻ mặt của tỷ ấy rất khẳng định cho nên Ti Điềm rất yên tâm.




      "Tô tỷ, chân của tỷ đỡ chưa?"




      Tô Phiên liếc mu bàn chân, cười : "Đỡ rồi. hộp cao kim ngọc hai mười lượng bạc mà ta dùng như dầu mỡ heo, dù sao cũng phải mua bằng tiền của ta, cho nên ta đau lòng đâu."




      Ti Điềm nở nụ cười: "Lời này cũng đừng để Vương gia nghe thấy, ngày hôm qua vẫn còn than nghèo đó?"




      Tô Phiên vui vẻ: " mà cũng than nghèo? Những năm gần đây khai thác hai quặng sắt ở núi Lan Chu, trong các vị Vương gia thuộc loại giàu có đó."




      "Vậy sao đêm qua Lâm Giang vương tặng mỹ nhân, năm tiêu tốn của biết bao nhiêu là bạc, mà phải là người coi tiền như rác, cho nên mới chịu nhận."




      Tô Phiên bật cười: "Nha đầu ngốc, vậy mà muội cũng tin, ra là sợ người khác cài cơ sở ngầm vào."




      Ti Điềm sửng sốt chút liền hiểu được, ra đó là mỹ nhân kế. ra tương kế tựu kế, nàng cảm thấy có chút vui vẻ.




      Quả nhiên, buổi chiều Lương Quốc Nhân đến. Nhưng người tìm là Bùi Vân Khoáng.




      "Vương gia, hôm nay tiểu nhân nghe Lương đại nhân xảy ra chuyện, là sao?"




      "Hôm nay Bổn vương ra ngoài, Lương đại nhân xảy ra chuyện gì?" Bùi Vân Khoáng để ý đáp lại, hiển nhiên đối với chuyện của Lương Mãn Truân có hứng thú.




      "Nghe hoà độc dược trong hương trầm tặng cho thái hậu, khi thái hậu niệm kinh bị ngất."




      Lông mày Bùi Vân Khoáng nhíu lại, hoảng; sợ : " to gan, có chuyện này nữa sao?" Khiếp sợ như vậy cho thấy cũng vừa mới biết chuyện đây thôi.




      Lương Quốc Nhân thấp giọng : "Tiểu nhân nghe chuyện này hồi trưa, nghe Lương đại nhân cũng thừa nhận, có lẽ là có người hãm hại."




      Lông mày Bùi Vân Khoáng giãn ra, gật đầu : "Cũng có khả năng, thọ thần của Thái hậu, tất cả mọi người đều nghĩ cách hiếu kính, Lương đại nhân tặng hương, ra cũng là ý kiến hay, người nào biết thái hậu lễ Phật."




      Lương Quốc Nhân lo sợ : "Vương gia, tiểu nhân, khụ khụ, năm ngoái tiểu nhân nhận làm nghĩa huynh, tiểu nhân lại là đại phu, biết, biết có thể bị hoài nghi liên quan đến chuyện này hay ."




      Bùi Vân Khoáng nhăn đầu lông mày, ngạc nhiên : "Ngươi vì sao phải nhận làm nghĩa huynh?"




      Lương Quốc Nhân có chút lúng túng, thấp giọng : "Tiểu nhân tuy được Hoàng Thượng ban ân họ Lương, nhưng ở kinh thành có chỗ dựa, trong khi Lương đại nhân trước mặt thánh ân rất được sủng, cho nên tiểu nhân nghĩ dù gì cũng ở kinh thành, có gì cũng có thể chiếu cố lẫn nhau, ngờ hôm nay lại xảy ra chuyện này."




      Bùi Vân Khoáng suy nghĩ chút : "Tội danh này của cũng , cho dù có tả tướng làm chỗ dựa, nhất thời cũng khó thoát khỏi liên quan. Ta thấy Lương Đại Phu vẫn nên rời xa kinh thành chút cho an toàn."




      Lương Quốc Nhân liền vội vàng gật đầu đồng ý, lại : "Thế bệnh của Ti phu nhân sao?" ra đến đây chỉ để hỏi thăm việc này, tất nhiên hạ quyết tâm trước hết phải rời kinh tránh đầu sóng ngọn gió, nhưng lại sợ ra chào từ biệt đắc tội Bùi Vân Khoáng, vì vậy mới cố ý đến thăm, là thỉnh giáo chứ thực ra là chào từ biệt.




      Bùi Vân Khoáng suy nghĩ chút, : "Bổn vương phái người đưa ngươi đưa đến Tín Châu, ngươi và Ti phu nhân tạm thời ở Quế Phức Viện tại tây thành, đợi trị cho Ti phu nhân hết bệnh rồi, việc này cũng lắng xuống ngươi lại quay về Thượng kinh được ?"




      Lương Quốc Nhân vội vàng cám ơn: "Tất cả nhờ Vương gia an bài." Được Như vậy còn gì bằng. ước gì Bùi Vân Khoáng đưa ngay bây giờ ấy chứ. có thể đường hoàng rời khỏi đây, cho dù sau này Lương Mãn Truân bình an vô , cũng có lý do chính đáng.




      Sau bữa cơm chiều, Tô Phiên tìm đến mẹ con Ti Điềm, đến sắp xếp của Bùi Vân Khoáng qua lần. Chuyện phát sinh đột ngột, Ti Điềm hề hỏi nguyên do, chỉ cần có thể trị hết bệnh mẫu thân, đâu cũng quan trọng.




      "Tô tỷ, tỷ cũng quay về Tín Châu với chúng ta sao?"




      "Tạm thời ta chưa được, Vương gia muốn đợi qua thọ thần của thái hậu mới có thể , đến lúc đó ta và Vương gia cùng quay về."




      "Vậy khi nào muội quay về núi Lan Chu?"




      "Đợi ta gửi thư đến thư tín châu rồi hãy ."




      Buổi chiều hôm sau, Lương Quốc Nhân mang theo hành lý đơn giản vào Vương Phủ cùng lên đường với mẹ con Ti Điềm.




      Bùi Vân Khoáng sắp xếp xe ngựa, còn cố ý phái sáu tên hộ vệ hộ tống ba người.




      Tịch Nhiễm thành tâm cảm tạ nhưng chỉ cười nhạt tiếng: "Ti phu nhân, lần trước ta rồi, chỉ là việc đáng nhắc đến. đường cẩn thận, cần phải gấp gáp."




      Vừa dứt lời, nghiêng người cười cười với Ti Điềm: "Ta dài dòng đó chứ?"




      Có lẽ là bởi vì hơi hơi híp mắt cười ngọt ngào mang theo mùi vị ngây ngô pha lẫn vẻ vô lại làm nàng cảm thấy thân thiết. nụ cười ngay khoảnh khắc này kéo đến gần nàng hơn, gần đến nỗi dường như có chênh lệch về tuổi tác , có bần hàn hay giàu sang phú quý. Cái dáng vẻ tùy ý, cẩu thả, thờ ơ kia của khắc sâu vào lòng nàng.




      Nàng thấy mình nhìn hoài như thế thích hợp, vội vàng lên xe ngựa buông rèm. góc áo của lóe lên trong tầm mắt, lại bị rèm xe hạ xuống che khuất, còn nhìn thấy gì nữa. Nàng hơi có chút buồn bã thể nào lí giải được.




      Xe ngựa xa, Tô Phiên nhàn nhạt hỏi: "Vương gia cảm thấy lần trước nàng theo tới Lâm Giang vương phủ làm việc có trầm ổn ?"




      nghĩ đến đêm hôm đó, khóe môi nhếch lên: "Cũng được, có lúng túng. Xem ra chiêu dự thi kia của Thiệu môn chủ hẳn là có tính toán trước."




      Tô Phiên cười : "Tiện nghi cho Thương Vũ, chiếm được tiện nghi của vài tiểu nương."




      Môi của trầm xuống dưới.




      Tô Phiên : " biết lần này Lương Mãn Truân có bị giáng cấp hay ."




      " có giáng cấp hay cũng ảnh hưởng gì, ta cũng nghĩ lần hành động có thể lật đổ . Chỉ cần làm cho chuyện này có liên quan tới Lâm Giang vương phủ. Tả Thực Thu lòng dạ mọn, chờ điều tra được đánh tráo hãm hại Lương Mãn Truân chính là người của Lâm Giang vương phủ, chắc chắn là dễ chịu. nhất định cho rằng Lâm Giang vương ngoài mặt lôi kéo , sau lưng lại tính toán người của ."




      "Tả tướng có phải là người của hay ?"




      " đâu. Lâm Giang vương là người rất cố chấp, nhất định khoan dung cho tả tướng trong triều tay che trời. Cho nên, tả tướng nhất định chọn người yếu sức hơn , để có thể duy trì cục diện độc tôn trong triều như bây giờ. Theo ta thấy, Nhạc Bình vương là lựa chọn đầu tiên của ."




      "Vương gia vì sao cho rằng chọn người?"




      chắp tay lạnh lùng cười cười: " người nào có tư cách tới chọn bổn vương, chỉ có bổn vương chọn ." bình thản ôn nhã, khoan thai như nhàn vân, giờ phút này như gió cuốn bay cao chót vót, như mây núi, làm người khác phải kính nể , phải nhìn bằng cặp mắt khác.




      xoay người lên bậc thang, bước chân nhanh nhẹn trầm ổn.




      Nàng im lặng nhìn chăm chú bóng lưng của , so với ba năm trước đây, hoàn toàn thay đổi.




      Pe Mick, Hale205, Thiên Thanhh7 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :