1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Giấc Mộng Đế Vương - Cuồng Thượng Gia Cuồng (Full Trọn Bộ)

Thảo luận trong 'Sắc Nữ Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 28
      Lá gan Thiệu Dương công chúa hơi , vừa bị hoàng đệ chuyện kinh hãi thế tục như vậy bị dọa, xoay mặt lại thấy Vệ Thái phó đứng khoanh tay, mặt biểu tình đứng ngoài điện, trong chốc lát cũng biết Vệ hầu có nghe thấy lời phàn nàn mất lễ nghi vừa nãy của mình hay , đột nhiên nín thở, sau đó liền quên thở như thế nào rồi.

      Ngược lại Nhiếp Thanh Lân mỉm cười: “ phải Thái phó muốn lên triều nghị sao, tại sao lại tới chỗ trẫm thế?”

      Vệ Lãnh Hầu đúng là lên triều có việc, nhưng khi thuận miệng hỏi Nguyễn công công bên người Hoàng thượng làm gì, công công đáp đúng tình hình thực tế, chuyện cùngThiệu Dương công sắp sang Hung Nô hòa thân.

      Vệ Lãnh Hầu nghĩ ngợi lúc, liền để cho quần thần trước thưởng thức chén trà nghỉ ngơi chút, còn mình nhấc chân lên về phía tẩm cung của Hoàng đế.

      Vốn là lo lắng Thiệu Dương công chúa chịu xuất giá, lấy cớ chào từ giã Hoàng đế để khóc lóc sướt mướt, Long Châu lại rất hiền hòa mềm mại, nên lấy tư thế giải vây Long Châu đến đây.

      nghĩ rằng tiểu Hoàng đế mình có thể nắm giữ cục diện, vậy còn khuyến khích hoàng tỷ tái giá!

      “Mấy lão già đó nghỉ ngơi ở đại điện, vi thần nghĩ hôm nay còn chưa tới thỉnh an hoàng thượng, tiện đường tới, thần bái kiến Hoàng thượng, bái kiến Thiệu Dương công chúa”, xong liền thi lễ với hai người.

      Thiệu Dương công chúa thấy vị Thái phó ôn thần kia cũng tiến lên khởi binh vấn tội, lúc này mới mở miệng thở hổn hển, cũng dám ngồi thêm, vội vàng đứng dậy, chào từ giã xong, khuôn mặt nhắn đầy nước mắt mang cung nữ bước nhanh trở về cung của mình.

      Đợi công chúa ra ngoài, Vệ Thái phó liền ngồi xuống chỗ lúc trước Thiệu Dương ngồi lên, khuôn mặt tuấn tú hơi nghiêng, từ nhìn xuống Hoàng thượng.

      Nhiếp Thanh Lân hơi cúi đầu xuống, tránh tầm mắt giận dữ của ai đó: “Vì sao Thái phó nhìn trẫm như vậy?”

      Thái phó lại nhìn chút, sau đó mới lạnh nhạt : “Thần cảm thấy may mắn vì Hoàng thượng phải là công chúa”

      Nhiếp Thanh Lân liếc nhanh Thái phó, cười : “Vì sao Thái phó như vậy?”

      “Nếu Hoàng thượng là công chúa, vậy phò mã của Hoàng thượng sống trong lo sợ rồi, chú ý khắp nơi, lúc nào cũng canh chừng, chỉ sợ gối chưa kịp ấm bị hưu, sau đó đổi người mới tươi trẻ hơn.”

      Nhiếp Thanh Lân khỏi bị dọa bởi lời Thái phó, còn tưởng rằng Thái phó tìm được sơ hở của mình.

      Trong lòng nàng biết lời mình mới chọc vào tim Thái phó, làm cho đại nhân mất hứng.

      Nhưng mà, lời mình nên xuất phải từ miệng của người đàn ông.

      Có nam nhân nào công thành danh toại lại hi vọng mỹ nữ bên cạnh nhiều như mây, quanh năm hầu hạ? Nếu tại mình là nữ tử, lại ra lời xúi giục hoàng tỷ tái giá, chỉ sợ là bị buộc vào hòn đá thả xuống giếng cổ trong cung từ lâu.

      May mắn! May mắn!

      Nghĩ vậy, liền cười : “Lời trẫm chỉ để trấn an tỷ tỷ thôi, sao Thái phó lại tưởng ? Nếu đúng như trẫm , chẳng phải gia quy trong thiên h ạ hỗn loạn hay sao? Nữ tử trong nhà nhiều cùng lắm là đấu võ mồm, cào mặt, nếu nhốt nhiều đàn ông lại chỗ …”

      đến đây, biết vì sao lại đột nhiên nhớ đến cảnh Thái phó và Hưu Đồ Liệt đánh nhau, trong lòng tự nhủ: đúng là loạn đến tận trời!

      Thái phó cũng lười lời đẩy đưa với bé ngốc này, tiếp tục hỏi: “Vừa rồi Thiệu Dương công chúa khóc lóc kể lể, vi thần thấy cũng chịu nổi. Vi thần chọn nàng, ra là vì tính nàng dịu dàng, có tình tình ngang ngược kiêu ngạo của công chúa, khi đến đó có thể thích ứng nhanh với mọi hoàn cảnh chút, làm lão Đan vui, gắn bó biên giới hai nước, cũng uổng phí chuyến hòa thân này. lẽ Hoàng thượng oán trách vi thần để cho Hoàng tỷ lấy chồng xa?”

      Nhiếp Thanh Lân cười cười, cố gắng giấu phẫn nộ trong đáy mắt: “Sao trẫm lại oán trách Thái phó? Tướng sĩ đổ máu tươi, nữ tử yếu đuối hi sinh vì nước, nếu có thể mượn danh tiếng hòa thân để đổi lấy vài chục năm hòa bình ở biên quan, Hoàng tỷ cũng phí công đầu thai vào hoàng gia. Mặt khác, ái khanh, nếu quốc khố còn dư dật, trẫm hi vọng Thái phó có thể đặt mua của hồi môn thay Hoàng tỷ chu đáo chút, son phấn bột nước, trâm ngọc cài tóc nhiều chút, chỉ mong nàng ăn mặc rạng rỡ, khi được sủng ái cũng tiện thể giúp tướng sĩ Đại Nguy ngăn cản chút mưa gió…”

      Vệ lãnh hầu phát ra gần đây mình rốt cuộc có thể cảm nhận được thay đổi giả giả trong lời của Long Châu tử rồi.

      Giống như bây giờ, trong lời săn sóc, vẻ mặt cũng khiêm tốn đúng mực, nhưng chân thành đến đáy mắt, trong bông có kim, đâm vào huyệt vị cực chuẩn.

      “Bốp” tiếng, bàn trà nát bấy trong tay Vệ hầu. Còn sắc mặt nam nhân tái nhợt.

      Nhiếp Thanh Lân biết điều lập tức im miệng, trong lòng thầm lo lắng Thái phó đại nhân có giận giữ quá mức đến bóp cổ mình hay . Nhưng Thái phó đánh bàn trà vỡ nát, nghiền chén trà lăn đến chân mình rồi gì nữa, đứng dậy ra khỏi tẩm cung.

      Nguyễn công công ở bên ngoài sớm nghe thấy, trong lòng tự hỏi đây là tại sao? Chẳng lẽ Thái phó nhanh chán đến vậy sao?

      An Xảo Nhi tiến đến, thấy đống bừa bộn mặt đất lại càng hoảng sợ, khỏi oán trách tiểu chủ nhân: “Hoàng thượng, nô tài biết ngài thương Thiệu Dương công chúa, nhưng mà chúng ta hôm nay ốc còn chẳng mang nổi mình ốc, ngài… Ngài còn can thiệp vào làm gì!”

      Nhiếp Thanh Lân nghiêng người ngã xuống giường , liên tục vuốt lồng ngực của mình: “Ai ôi! Xảo Nhi, đừng nữa, mau tới sờ sờ ngực trẫm, vẫn còn đập dồn dập đây này!”

      Nhìn vẻ tim phổi của tiểu Hoàng đế, An Xảo Nhi tức đến biết gì rồi.

      Đợi An Xảo Nhi tức giận giúp mình xoa ngực, Nhiếp Thanh Lân mới vui vẻ hơi đẩy ra, thấp giọng : “Cuối cùng cũng tìm ra được điểm mấu chốt của vị ái khanh đó, nếu trẫm khiêu khích, chỉ sợ mấy ngày tới ở tẩm cung, mỗi ngày suy nghĩ cách cởi long bào của trẫm, trẫm sợ lòi đuôi!”

      An Xảo Nhi giờ mới hiểu được là Hoàng thượng cố ý. Nhưng mà… Có ích sao? Nàng ở bên ngoài nghe được rất , Thái phó bị Hoàng thượng ám chỉ là vô năng, chỉ có thể dựa vào nữ tử để nịnh nọt Hung Nô, tuy Thái phó tức giận đập vỡ nhiều thứ, nhưng hề nặng lời với Hoàng thượng dù chỉ câu.

      Có thể làm cho Thái phó chịu ủy khuất thế này, cần uống nước cũng bị nghẹn trong bụng, cũng chỉ có tiểu chủ nhân này của mình thôi. khó khăn.

      Lễ tiễn Thiệu Dương công chúa được cử hành vào giữa trưa, lúc dương khí thịnh nhất.

      Lần này đội ngũ tiễn đưa vị công chúa hòa thân cực kỳ long trọng.

      Theo lý thuyết, vị công chúa của tiên hoàng được coi trọng nhiều như vậy. So với lúc công chúa được tiên hoàng sủng ái nhất xuất giá còn nhiều hơn mấy xe ngựa của hồi môn. Ngay cả Hưu Đồ Liệt cũng kinh ngạc, nghĩ tới lần này cưới được mẹ kế có địa vị trong hoàng thất Đại Ngụy, trong lời với Thiệu Dương công chúa cũng có chút khách khí.

      Nhiếp Thanh Lân biết , đây là Thái phó cho mình thể diện, cực kỳ chân thành lời cảm tạ với Thái phó.

      Nhưng vẻ mặt Vệ Lãnh Hầu khắc nghiệt, đứng ở tường thành cao cao mà nhìn đội ngũ Thiệu Dương công chúa xa, lâu , cuối cùng lầm bầm lầu bầu: “Thần thể chuyện mà thần nắm chắc, cho nên thể cam đoan có thể nghênh đón Hoàng tỷ của Hoàng thượng trở về, nhưng thần thề có trời, đây chắc chắn là nữ tử cuối cùng ngăn cản đao thương cho tướng sĩ Đại Ngụy”

      Nhiếp Thanh Lân biết Thái phó là người nhen thích mang thù, mấy ngày trước lời mình làm tổn thương tâm nam nhi của Thái phó. Lúc tiên hoàng còn sống, trong triều là phái chủ chiến, hôm nay khi trở thành người chủ trì triều chính Đại Ngụy cũng nhận thức được bất lực, cũng biết thầm nghiến nát bao nhiêu cái răng mới quyết định nghị hòa cùng Hung Nô.

      Lời kia của mình làm tổn thương ai kia , thực có lỗi với Thái phó, giúp phụ hoàng của mình che chắn lại mảnh danh dự rách nát từ lâu.

      Nhiếp Thanh Lân tiếp, trong lòng biết vài năm sau, khi Đại Ngụy phát triển trở lại, đại chiến giữa Hung Nô và Đại Ngụy khó tránh khỏi.

      Tiễn công chúa, Hưu vương tử làm dư luận xôn xao huyên náo cũng rời , kinh thành vẫn phồn hoa náo nhiệt như trước.

      Bởi vì lần trước gây họa ở trà lâu, cuối cùng Thái phó cũng mang theo Hoàng thượng cải trang vi hành.

      Nhiếp Thanh Lân cứ tưởng rằng Thái phó cần chút thời gian để bổ sung tự tôn của đàn ông, lại ngờ ngày sau khi tiễn Thiệu Dương công chúa lại làm như có việc gì tới gặp Hoàng thượng.

      Nhưng Thái phó cũng phải tay đến thăm, mà còn dẫn theo con ngựa giống cái màu trắng như tuyết tặng cho hoàng thượng.

      Con ngựa kia có màu lông sáng, đùi thon dài, khi vung đuôi đôi mắt to chớp chớp, vô cùng hiền lành dễ thương. Nhiếp Thanh Lân chỉ liếc mắt cái liền cực thích, ngự ban tên “Giảo nương tử”, có nghĩa là tuyệt sắc giai nhân.

      Sau khi Giảo nương tử bị buộc yên ngựa, Hoàng thượng được tự tay Thái phó nâng lên mình ngựa, cảm nhận được oai hung của nam nhân, tự tay đỡ giai nhân lên ngựa, rất oai phong!

      đầu xuân, kênh đào xung quanh thành được mở, là thời điểm tốt để du xuân. Ngoại ô kinh thành là doanh trại, trường đua ngựa của hoàng gia.

      Khi phi ngựa đến thảo trường, cỏ ở đây vừa chuyển sang màu xanh, rất náo nhiệt.

      Ngày hưu mộc, Thái phó và Hoàng thượng đích thân đến chuồng ngựa dạo.Vì kĩ thuật cưỡi ngựa bắn cung của Hoàng đế đều tốt, rất khó coi, đành phải để cho Thái phó vất vả theo giảng dạy.

      Trời ấm rồi, quần áo người cũng ít hơin so với mùa đông, Thái phó kéo Hoàng đế cùng cưỡi con ngựa của mình – Tật Phong Liệt. Lúc lên ngựa, lần đầu Thái phó cảm thấy, tuy những chỗ khác của Long Châu khô quắt, nhưng mông lại rất mượt mà xinh đẹp!

      Khi Tật Phong Liệt chạy, khẽ va chạm, làm rung động đến tận tâm can.

      Tâm tư Nhiếp Thanh Lân đều chú ý đến giữ thăng bằng lưng ngựa, tất nhiên chú ý tới cánh tay ôm mình dần nhiệt tình, đem mình dịch dần về phía sau lưng.

      Tuổi tác Thái phó cũng lớn rồi, chỉ chạy vòng, còn chưa hoạt động gì, hô hấp càng ngày càng thô. ra Hoàng đế cũng thoải mái, chỉ cảm thấy yên ngựa sau lưng cũng trở nên gập ghềnh, quá thoải mái. cưỡi vui vẻ, đột nhiên Thái phó ôm nàng thúc ngựa chạy về phía doanh trướng bên cạnh mã tràng.
      Last edited by a moderator: 27/12/17

    2. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 29
      Đến doanh trướng, Thái phó xoay người xuống ngựa trước rồi đưa tay kéo Hoàng thượng lưng ngựa xuống, ra lệnh cho thị vệ canh gác: “Thân thể Hoàng thượng khỏe, muốn vào doanh trướng nghỉ ngơi. Người liên quan được vào.”

      Lúc vào doanh trướng, Thái phó liền đem Hoàng đế ở trong ngực ném xuống giường trải nệm lông cừu, Niếp Thanh Lân lăn vòng mới ngừng lại.

      Quay đầu nhìn tư thế đằng đằng sát khí của Thái phó, Niếp Thanh Lân bị dọa co rụt người lại, giọng : “Thái phó, trẫm phải thoải mái…”

      Thái phó cởi thắt lưng, hung hăng vứt qua bên, : “Thần đáng chết, dối trước thánh giá, ra là chính thần thoải mái, mong Hoàng thượng rủ lòng thương, giúp vi thần trị bệnh.”

      xong liền khách khí mà cởi quần áo, lên giường, muốn cởi quần áo của Niếp Thanh Lân.

      Tiểu Hoàng đế bị thần hạ ép buộc có đường trốn, chỉ có thể đem vùi mặt xuống đệm, tay cầm lấy lông cừu, chết cũng chịu xoay đầu: “Nếu Thái phó làm ẩu, trẫm hô to cho cả nơi này biết Thái phó làm gì với trẫm!”

      Niếp Thanh Lân dối, lều này tuy làm từ ba tầng da trâu thuộc, nhưng hiệu quả cách thể bằng tường gỗ. Nếu có thanh, thị vệ bên ngoài hoàn toàn có thể nghe được chút động tĩnh.

      Nhưng Thái phó sao có thể đem mấy lời uy hiếp của nàng để ở trong lòng, nhìn bé con vùi đầu, mông hơi vểnh lên, đưa tay sờ nơi vẫn va vào mình ở lưng ngựa, cảm xúc quả rất tốt, rất mềm mại.

      Trong lòng biết bé con thích mình, nếu ép buộc cũng ổn. Nhưng bây giờ nhịn nổi nữa rồi, giả vờ làm quân tử cũng được.

      Dứt khoát đè lên người Hoàng đế, nắm lấy bàn tay bé như có xương, ngậm lấy vành tai xinh xắn : “Hoàng thượng muốn thần hầu hạ Hoàng thượng, vậy mời Hoàng thượng đến khinh bạc thần là được rồi”

      “…”

      Ngoài lều, thị vệ đứng cách trướng ba trượng, lúc mới bắt đầu còn nghe thấy vài tiếng kêu sợ hãi của Hoàng đế xuyên qua trướng truyền ra ngoài, về sau im lặng hơn canh giờ.

      Nguyễn công công cùng tùy tùng đến đây, tính toán thời gian thấy đến lúc Hoàng thượng và Thái phó dùng bữa rồi. Trùng hợp là hôm qua tướng sĩ săn được con hươu sao liền dâng lên Thái phó.

      Chỗ thịt tốt nhất được đầu bếp cắt mỏng như cánh ve, xếp chồng lên chiếc mâm bằng vàng, chỉ chờ đến lúc dùng bữa nhúng vào nồi canh gà nóng hổi, trở qua lại vài cái, tươi ngon mười phần, là món ăn thích hợp nhất khi dã ngoại cắm trại.

      Thái phó gọi, cũng dám vào, chỉ có thể đứng ở bên ngoài chờ.

      Qua gần nửa canh giờ, Thái phó mới lười biếng để cho Nguyễn công công tiến vào hầu hạ.

      Nguyễn công công nâng khay trà tiến vào doanh trướng, đụng vào màn cửa, mùi vị quen thuộc của việc kia trong cung đình làm lão hoạn quan run lên.

      Tiểu Hoàng đế mệt mỏi, đắp chăn mỏng trùm qua đầu, ngủ nhúc nhích.

      Thái phó đại nhân ngồi bên giường, vạt áo nửa mở lộ ra cơ ngực rắn chắc, tấm đệm đắp bên hông, nhận lấy chén trà nhàng uống ngụm : “Lấy quần áo cho bản Hầu thay”

      Bởi vì du ngoạn ở vùng ngoại ô, các quản đều mang quần áo dự bị trong rương đặt ở trong doanh trướng, chuẩn bị cho bất kì tình huống nào.

      Nguyễn công công khom người cúi đầu qua, bên giường có cái quần ướt, còn có mấy cái khăn bẩn, đến trước rương, mở ra tìm áo lót và quần áo ngoài của Thái phó, bày giường liền lui ra ngoài.

      lúc lâu sau, cuối cùng Hoàng thượng cũng tỉnh ngủ, miễn cưỡng đứng lên, ngoại trừ cổ áo có hơi mở ra quần áo vẫn còn chỉnh tề, nhưng khi rửa tay lấy dầu hoa hồng lề mà lề mề chà xát tay cả buổi.

      Chờ đến lúc truyền thiện, Nguyễn công công đột nhiên phát , bàn tay cầm đũa ngọc của Hoàng đế liên tục run rẩy, mãi mới gắp được thịt trong đĩa, lại trơ mắt bất lực nhìn nó rơi xuống dưới chân.

      Cuối cùng vẫn là Thái phó nhìn được, tự mình gắp thịt nửa dỗ dành nửa khích lệ cho Hoàng đế ăn.

      Lúc trở lại tẩm cũng là giờ đốt đèn. Tay mềm của Niếp Thanh Lân vẫn còn ê ẩm, vẫn hoạt động bình thường nổi. Hôm nay An Xảo Nhi được cùng, ra ngoài giọng hỏi tiểu thái giám: “Hoàng đế cưỡi ngựa bao lâu? Lại trở nên mệt mỏi như thế?”

      Hôm nay bọn thái giám trong nội cung đều bị Nguyễn công công tỉ mỉ qua, hỏi hồi lâu cũng biết lý do.

      Cuối cùng cũng có cách nào, lúc tiểu chủ nhân vừa nằm giường êm vừa uống trà nhịn được lải nhải: “Hôm nay sao lại như vậy? Sao Thái phó lại để cho thánh thượng mệt mỏi như vậy? Rốt cuộc là cưỡi ngựa nắm dây cương bao lâu để cho tay run như thế này?”

      Niếp Thanh Lân cười khổ, nhìn chằm chằm vào khói hương bay lượn lờ ở cạnh bàn, ngồi ngốc lát, thở dài: “Ai, dây cương vừa to vừa dài…”

      ra, sở dĩ Thái phó đưa ngựa cho Hoàng thượng, ngoài lý do mình đập nát cái bàn trước mặt Hoàng đế, muốn dốc sức nịnh nọt hàn gắn quan hệ quan trọng nhất là lần đua ngựa mỗi năm lần vào đầu xuân sắp tới rồi.

      triều đình, quan to nhị phẩm có thể mang theo nữ quyến cùng các vị tần phi trong nội cung của Hoàng đế mở tiệc bên hồ, giơ roi thúc ngựa, cùng vui đùa phẩm rượu, đây cũng là cuộc sống tung tăng như chim sẻ sau mùa đông bị đè nén của các nữ quyến quý tộc.

      Mấy ngày nay lúc Thái phó đến tìm Hoàng đế đều bị ăn bế môn canh mềm cứng. Lần này ngay cả cười tiểu Hoàng đế cũng cho Thái phó.

      Nếu là bình thường, Thái phó giận từ lâu, bàn trà lại nát thêm vài cái. Nhưng lần này Thái phó lại rất hòa ái, dù tiểu Hoàng đế có trưng ra khuôn mặt nhắn như thế nào khuôn mặt tuấn tú của lão nhân gia chưa từng trở mặt.

      Vào ngày đua ngựa, đường đến Yến Tử Hồ sớm được niêm phong. Trong phạm vi trăm dặm đều có treo lụa vàng.

      Đài xem đua ngựa sớm được dựng Yến Tử Hồ. Ngoại trừ Hoàng đế, quan nhất phẩm triều đình cũng có thể mang theo người nhà đến xem toàn bộ tình huống trận đua ngựa.

      Vì Hoàng đế có phi tần nên gọi mấy phi tử vào lãnh cung của tiên hoàng ra tiếp khách, hậu cung xem như có đủ.

      Trong cung Vân phi im lặng từ lâu, lần này cuối cùng cũng lộ mặt, chỉ là vẻ mặt còn tươi đẹp của ngày xưa, quần áo người nàng ta cũng lộ ra vẻ già nua.

      Niếp thanh Lân kín đáo liếc nàng ta cái, trong lòng thoáng than thở. Cho dù bị đày vào lãnh cũng thế nào, hôm nay các phi tử của tiên hoàng ngay cả phong hào thái phi cũng có, dù các đại thần có dâng tấu lên Thái phó cũng bị bác bỏ ngay.

      Thái phó hạ quân cờ tốt, dốc hết sức làm tiên đế trở nên nhạt nhòa.

      Hôm nay Vệ Lãnh Hầu làm chủ việc nước, triều đình phải biến đổi, lại miễn giảm năm năm lao dịch cho dân chúng, so sánh với hôn quân trước kia quả là khác nhau trời vực. Dân chúng Đại Ngụy chỉ biết Vệ Lãnh Hầu mà khắp nơi lại đều biết có tân đế.

      Lúc chuyện phiếm với Trương thái y, nghe dân gian nam bắc còn lưu truyền phiên bản: Minh đế nước Ngụy là sát tinh hạ phàm loạn thế, con cái tất nhiên là bạo quân, thời điểm hoàng tử trộm sửa lại thánh chỉ, ép chết thái tử tiền triều mới giành được thiên hạ. Mà Thái phó là Võ Khúc tinh hạ phàm, lập lại trật tự, cứu dân chúng Đại Ngụy khỏi cảnh dầu sôi lửa bỏng.

      Lúc ấy Niếp Thanh Lân nghe được rất vui, liền hỏi Trương ngự y, nếu tính toán như vậy mình là ngôi sao nào?

      Thái y chất phác trung thực, ngây ngốc nhìn khuôn mặt thanh lệ của tiểu Hoàng đế, thành thực đáp, căn bản là có chuyện gì về tân đế. Có lẽ trong mắt Thái phó, mình chỉ là hạt bụi vướng long ỷ, chỉ cần thổi hơi là đủ, còn bàn đến chuyện sao trăng trời làm gì?

      Quét mắt vòng nhìn phi tần của phụ hoàng sát tinh để lại, Niếp Thanh Lân lại chuyển qua nhìn Võ Khúc tinh hớn hở như gió xuân.

      Hôm nay Thái phó đại nhân mang theo rất nhiều gia quyến. Ngoại trừ Tứ phu nhân, Vân Hương còn có vị tiểu nương tử xinh đẹp.

      Nghe , đó là thiên kim Đổng Diệu của chủ quan hộ bộ Đổng đại nhân, chẳng những đôi má mềm mại, mà tuổi còn rất trẻ, đầy mười sáu. Nghe mới đến phủ Thái phó, rất được sủng ái, rất có thể cho nàng làm chính thất.

      Thái phó nhìn những con ngựa chiến đấu mã trường, tân thiếp Diệu ở bên cạnh cũng săn sóc, dùng chén bạch ngọc đổ rượu bồ đào do Tây Vực tiến cống, bàn tay bé duỗi ra, nhàng đưa tới miệng Thái phó đại nhân.

      Thái phó đại nhân nhìn chăm chú, bắt lấy tay ngọc thon thon uống hơi cạn sạch chén rượu, thuận tay nắm vai Diệu , thoải mái cười to cùng các đồng liêu bên cạnh.

      Vệ Lãnh Hầu ôm Ngũ phu nhân trong ngực, vẻ mặt được sủng ái lại ngượng ngùng, nhìn sang Tứ phu nhân cắn chặt hàm răng trắng ngà, vặn khăn trong tay ngồi lẻ loi mình, sắc mặt tối tăm lại giống như tỷ tỷ thứ xuất của nàng.

      Lúc này còn chưa được bao lâu, dung nhan kiều mỵ vẫn còn, gối còn chưa lạnh thất sủng như vậy. Nếu có ngày Võ Khúc tinh kia chính thức ngồi lên điện Kim Loan, xây dựng hậu cung. Có thể tưởng tượng được cảnh hồng nhan đấu tranh trong đó ghê gớm đến mức nào!

      Đợi đến khi trận đấu kết thúc, Thái phó đại nhân buông giai nhân trong ngực ra, dặn dò nàng nên giao thiệp cùng gia quyến của các vị quan viên khác, sau đó đứng dậy đến gần Hoàng thượng, hạ giọng : “Chiều rồi, thần và Hoàng thượng vào doanh trướngnghỉ lát”

      Niếp Thanh Lân tự mình làm theo cầu của Thái phó, hiểu ra rất nhiều chuyện, tối thiểu những tiếng kì quặc phía sau rèm cửa, tiếng ván gỗ kẽo kẹt trong mấy cuốn sách đọc để tiêu khiển cũng hiểu biết hai.

      Chả trách phụ hoàng lại mê muội vì cái này, ra là rất đa dạng!

      Mà Thái phó trước mắt này là sắc tinh đầu thai, nương nào rơi vào trong tay , dù quần chưa cởi, áo chưa kịp thoát trinh tiết cũng bị phá hủy hơn nửa rồi.

      Nghĩ vậy, tiểu Hoàng đế mỉm cười : “Ngày đầu xuân trẫm muốn phơi nắng lúc, nếu Thái phó mang theo gia quyến nên mang các nàng vào doanh trướng nghỉ ngơi chút”.

      Thái phó nghe những lời ấy, hơi cau mày, sau đó lại giãn ra, trở về từ lần cưỡi ngựa ngày đó, Long Châu vẫn khó chịu với mình.

      Cũng trách chính mình lần đấy quá gấp gáp, từ khi gặp bé con liền vào ma đạo, vẫn thân cận với thiếp thất trong phủ, dù Ngũ phu nhân mới nạp vào cửa cũng có hứng sủng hạnh. Dục vọng tích tụ tràn, lớp sóng sau cao hơn lớp sóng trước, dọa tiểu Long Châu hiểu đời. Cho nên tất nhiên tha thứ việc khó chịu với mấy ngày nay.

      Nhưng hôm nay chư vị đại thần đều ở đây, dù mình vô lý cũng đâu thể lừa gạt thánh thượng vào doanh trướng làm chuyện gì! Bé con có cần dùng kế ấy để tránh mình như rắn rết ?

      Ngay lập tức, Thái phó vốn được coi là người có tính tình khoan dung bắt đầu thoải mái.

      Nhưng nghe Hoàng đế xong đoạn sau, Thái phó lại cảm thấy có chút giật mình, trong lòng buồn cười : Bảo bối Long Châu của mình cũng mảnh mai giống phụ nhân bình thường, cũng học tranh giành ăn giấm chua, lẽ muốn biến thành nữ nhi như người ta sao?

      Liền nhắm mắt phượng, thanh lạnh vài phần: “Thần vẫn cảm thấy Hoàng thượng nên phơi nắng, thỉnh thánh thượng theo thần vào doanh trướng”

      Niếp Thanh Lân thấy Thái phó thực tức giận, lập tức buông bánh ngọt táo đậu xanh ăn hết nửa trong tay ra, bột bánh miệng cũng lau, ngoan ngoãn theo Thái phó vào doanh trướng.

      Lúc vào, cũng đợi nàng ngồi vững, Thái phó lạnh lùng hỏi thăm: “Hoàng thượng muốn dằn mặt thần sao?”

      Niếp Thanh Lân rất muốn khóc: “Ái khanh có cho hoàng tộc Niếp thị chút mặt mũi nào sao, trẫm có mặt mũi để trưng lên đâu!” Thế nhưng bên ngoài lại cung kính : “Vừa nãy ăn bánh ngọt quá ngon, trẫm bỏ được, trẫm biết sai rồi, Thái phó đừng tức giận.”

      Thái phó biết bé con là biết sai, nhiều lắm là ở khóe miệng, bao giờ để tâm. Tuy trong lòng vẫn còn buồn bực nhưng nhìn bé con vẫn còn lè lưỡi liếm bột ở khóe miệng, vừa bực vừa buồn cười, khuôn mặt sa sầm vừa nãy liền trở lại bình thường, híp mắt phượng : “Thân là vua nước, nhưng hết nửa tâm tư nghĩ đến chuyện ăn, vậy ăn nhiều như thế nào cũng mập được, nhìn ngài xem có giống quân vương của nước ?”

      Lần này Niếp Thanh Lân cảm thấy Thái phó rất đúng, chừng mình là sao đói hạ phàm, ăn luôn nửa giang san mục nát còn sót lại của sát tinh phụ hoàng nhà mình để lại, giúp Võ khúc tinh tay. Cũng biết tương lai khi mấy người ấy quay về Thiên Cung, người có tài ăn nhiều như mình có được phong bao lì xì của Võ Khúc tinh hay ?

      “Trẫm mất lễ nghi trước mặt các quan lại mà biết, may mắn có Thái phó nhắc nhở, Thái phó đại nhân là hi vọng của trẫm, là rường cột của quốc gia…”

      Đáng tiếc, lần này còn chưa tâng bốc xong bị Thái phó thô lỗ kéo vào ngực: “Tâm ý của vi thần đối với Hoàng thượng, có nhật nguyệt chứng giám, nhưng Hoàng thượng nên biết nam nữ hữu biệt, cho dù trong lòng thần coi Hoàng thượng là báu vật quý giá nhất, nhưng chủ mẫu trong phủ phải là nữ tử. Hoàng thượng cần phải học nữ tắc như người ta, theo nữ tử hẹp hòi ăn giấm chua ghen ghét, lại là hạ thấp thân phận của mình.”

      Tiểu hoàng để chớp chớp mắt, mãi mới hiểu được ý của Thái phó. hổ là người muốn làm việc lớn, có khí phách!

      Nàng muốn giải thích với Thái phó, mình có sa đọa đến mức ăn giấm chua cùng đám thiếp thất trong phủ của , nhưng nghĩ lại lời này cũng hơi làm mất mặt Thái phó, giống như nghi ngờ mị lực nam nữ đều của Thái phó, tranh thủ sửa lời :

      “Trẫm nhớ kỹ, về sau Thái phó ôm vợ nạp thiếp, trẫm tuyệt đối can thiệp và chuyện trong nhà của Thái phó đại nhân. Nhưng nếu Thái phó dám nắm tay của mỹ thiếu niên nào đó ở trước mặt trẫm, trẫm… nhất định cào mặt thằng kỹ nữ phóng đãng kia!”

      Từ “kỹ nữ phóng đãng” này là vốn là Hoàng thượng mới học được ở trong cuốn sách về chuyện tình . Bốn chữ đơn giản, năng có khí phách, lúc ấy nàng học ngữ điệu của người đàn bà chanh chua nhiều lần, luyện tập nhiều lần, nghĩ là được dùng nhanh như vậy.

      Quả nhiên là học có chỗ dùng!

      Học thức “uyên bác” này lập tức làm Thái phó đại nhân thay đổi nét mặt, khuôn mặt lạnh lùng, mặt phượng hơi trừng, môi mỏng khẽ mở, nghiến răng nghiến lợi : “Ngươi học được loại từ ngữ bẩn thỉu này ở đâu?”
      Last edited by a moderator: 27/12/17

    3. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 30
      Tiểu Hoàng đế nghĩ tới mình vỗ mông ngựa sai lệch, chỉ có thể hắc hắc cười hai tiếng, cũng thể khai với Thái phó, mình lại cực kì thích mấy thể loại tiểu thuyết tình cảm ba xu được!

      Vệ Thái phó híp mắt lại, khuôn mặt tuấn tú và chóp mũi đều tràn đầy khí lạnh.

      thiếu niên thanh lệ, được nuôi dưỡng trong cung mười mấy năm, lúc giơ tay nhấc chân cũng khó giấu trang nhã và quý phái, lại với bộ mặt trang trọng nghiêm tục quăng ra câu “thằng kỹ nữ” là làm cho người nghe phát điên.

      Thực nhìn ra, loại bản lĩnh học cái xấu ở đứa bé này lại giỏi đến như thế, nếu người bên cạnh là phụ nhân* miệng lưỡi bén nhọn như vậy, Thái phó đại nhân sớm cảm thấy vô cùng khó chịu, nhưng khi được thốt ra từ miệng của tiểu Long Châu, thói xấu này làm làm người ta cảm thấy mến, chỉ muốn dùng miệng mình để ngăn chặn lại cái miệng nhắn của bông hoa xinh đẹp kia, hung hăng cuốn lấy cái lưỡi tinh tế kia...

      *phụ nữ có chồng

      thực tế, Thái phó đúng làm như vậy, dùng miệng che lại, hung hăng trừng phạt, cho đến khi người bé trong lòng thở nổi mới tình nguyện thả ra.

      “Khi vi thần hầu hạ Hoàng thượng, sao Thánh Thượng lại thở? Nếu như chỉ vì nụ hôn mà nín thở. Khi thần tuyên Thái y, chẳng lẽ Hoàng đế ngất xỉu vì hôn môi?”

      “Ngươi...” Khuôn mặt nhắn của Niếp Thanh Lân kìm nén đến mức đỏ bừng lên, tạm thời thu lại mồm miệng lanh lợi, dám chọc giận Thái phó nữa.

      Đúng lúc này, Nguyễn công công ở bên ngoài trướng giọng bẩm báo, là bộ binh đưa văn kiện khẩn cấp tới, cần Thái phó và cùng Thị Lang trở về xử lý.

      Hội đua ngựa tiến hành được hơn nửa, các tiết mục còn lại đều là chuẩn bị cho nữ quyến, vì muốn cho các vị phu nhân thường ngày đều ở trong khuê phòng được tận hứng, phần lớn các nam nhân đều rời trước. Sau khi Vệ Thái phó rời , Niếp Thanh Lân cũng chuẩn bị khởi giá hồi cung.

      Đoạn đường quan đạo này, từ mấy ngày trước được phong tỏa, các binh lính trước, sau đó kiểm tra hết các bụi cỏ hai bên đường, mới có thể để cho binh mã và Hoàng thượng an toàn qua..

      Nơi này cách kinh thành xa, cũng phải là vùng đất hoang vu gì, cho nên mặc dù đám thị vệ cảnh giác với tất cả những động tĩnh xung quanh, nhưng trong lòng vẫn nghĩ khả năng xảy ra nguy hiểm lớn.

      Con đường từ Yến Tử Hồ hồi cung, nhất định phải vòng qua sườn dốc quanh co, vốn là con đường rộng rãi, hai xe ngựa có thể qua cùng lúc. Nhưng loan giá của Hoàng thượng rộng hơn so với xe ngựa bình thường, nên khi ngang qua nơi này, liền khiến toàn bộ con đường đều trở nên chật kín.

      Khi xa mã đến nơi này, Niếp Thanh Lân ngồi ở loan giá có thể nghe thấy tiếng kim loại va chạm “Rắc” tiếng, sau đó loan giá chấn động kịch liệt, người nàng thiếu chút nữa ngã nhào từ xuống. Ngay sau đó liền nghe thấy trận nhân mã ồn ào, chỉ nghe thống lĩnh đội thị vệ Lữ Văn Bá hô lớn: “Có thích khách! Hộ giá, hộ giá!” Sau đó liền thổi cái còi phát tín hiệu đặc biệt, hy vọng binh mã của Thái phó ở phía trước có thể nghe được quay trở lại tiếp viện.

      biết hai bên đường núi bị người ta gài những móc sắt từ lúc nào, những xe ngựa bình thường khác có thể qua, nhưng loan giá cua hoàng thượng rộng hơn nên bị vướng vào, muốn gỡ ra có chút khó khăn.

      Đúng lúc này, mười mấy người bịt mặt đột nhiên từ trời bay xuống, rơi xuống phía loan giá, tay cầm trường kiếm liền đâm mạnh xuống.

      Từ lúc xe ngựa bị chấn động, Niếp Thanh Lân nhanh chóng cúi người xuống, nằm sấp phía dưới chỗ ngồi, mũi nhọn của thanh kiếm đâm vào đệm ghế, nhưng xuyên qua được ghế ngồi.

      Thích khách cảm thấy đâm trúng, liền phi thân xuống dưới, chuẩn bị vọt vào loan giá đâm chết Hoàng thượng. Nhưng những thị vệ kia cũng phải ngồi , hơn nữa đều là người do Thái phó tự mình chọn lựa, võ nghệ cao cường, xông lên chém mấy đao trúng được ba đao, nhưng thích khách đó ngay cả khi bị trúng đao, cũng hề né tránh, cũng hề quan tâm đến đám thị vệ phía sau, tiếp tục nhào về phía loan giá, chỉ muốn kết liễu Hoàng đế.

      Thấy hắc y nhân thần bí hành động như vậy, là ngoài dự đoán của bọn thị vệ, chỉ có thể ra sức vật lộn, xông lên ôm chặt lấy eo của thích khách, muốn kéo xuống.

      Rốt cuộc chỉ có Lữ Văn Bá bình tĩnh, từ lưng ngựa lấy ra chiếc rìu, chém cái bay đầu tên thích khách sắp vào loan giá.

      Lưỡi rìu kia vô cùng sắc bén, lập tức bay đầu, máu tươi từ chỗ cổ bị chém trào ra, bắn vào người vài thị vệ.

      “Chém đầu của bọn họ!” Sau khi thấy thi thể kia run rẩy vài cái liền hề động đậy nữa, Lữ Văn Bá cao giọng hét về phía thuộc hạ.

      Nhưng ngay lúc này, những thị vệ bị máu của tên hắc y nhân kia bắn vào đột nhiên ngã xuống đất ô a ô a kêu thảm thiết, sau đó run rẩy vài cái liền động đậy nữa, ra máu của những tên hắc y nhân kia đều có độc chết ngươi... Lúc này lại có mấy chục hắc y nhân từ vách núi nhảy xuống, nối tiếp những người trước, nhất thời thể chém được hết.

      Lữ Văn Bá cắn răng cái, tùy tiện túm lấy cái áo choàng che kín khuôn mặt của mình, xông lên loan giá, túm lấy cánh tay tiểu Hoàng đế, sau đó lại dùng rìu chém cái lỗ lớn sàn loan giá, cầm lấy cái chăn nhung giữ ấm, ôm lấy tiểu Hoàng đế, bảo vệ đầu và thân thể của nàng, từ cái lỗ sàn chui ra ngoài, trực tiếp lăn xuống phía con đường phía dưới sườn núi.

      Vô cùng may mắn, bên đường rừng cây rậm rạp, hơn nữa thân hình Lữ Văn Bá cao lớn, che được toàn bộ thân thể tiểu Hoàng đế nên Niếp Thanh Lân có bị đụng vào núi đá bị thương.

      Điều may mắn hơn nữa chính là, Lữ Văn Bá sợ tiểu Hoàng đế bị thương, liền dùng thảm lông dê che kín thân thể của , để long bào màu vàng bị lộ ra ngoài, biết những người tấn công Hoàng đế có phải do bị thuốc khống chế, căn bản tư duy được như người bình thường, chỉ biết tấn công vào người mặc áo bào đế vương màu vàng.

      Cho nên vừa rồi mặc dù nhìn thấy đồi cỏ bên cạnh bị lay động, nhưng cũng hề nhúc nhích.

      Lăn đến phía sau vách núi, Lữ Văn Bá đột nhiên phát người nằm mặt đất run lẩy bẩy, khi người kia từ trong cỏ bẩn ngẩng đầu lên, Niếp Thanh Lân mới phát là người theo hầu hạ loan giá – Trương thái y. ra mới vừa rồi trong lúc người ngựa hỗn loạn, bị tiểu thái giám bên cạnh đẩy xuống núi, cánh tay và chân đều bị thương. Nàng chuẩn bị qua đó bị Lữ Văn Bá kéo lại, giọng :” là ngự y của trẫm, rất trung thành.”

      Lữ Văn Bá nhìn bộ dáng chật vật của tiểu Trương Thái y, nhanh chóng đưa tay đỡ lại đây để chiếu cố cho Hoàng thượng, đúng lúc này, hoàng thượng bị vấp vào hòn đá, bổ nhào về phía trước, đột nhiên nhìn thấy có sơn động thấp thoáng phía dưới bãi cỏ, sơn động này cũng quá lớn, nếu phải mình vô tình bị ngã, đúng là khó phát ra góc chết này. Vì thế Lữ Văn Bá liền thu xếp cho tiểu Hoàng đế ở trong động dùng cỏ để che lại cửa sớn động, giọng : “Hoàng thượng, ngài hãy ở trong này tuyệt đối đừng ra ngoài, thuộc hạ thể để những hắc y nhân mang độc người lại gần ngài, khi nào sắp xếp ổn thỏa mọi việc phía , thần đến đón bệ hạ.” xong, từ trong lòng lấy ra chiếc còi bằng sắt.

      “Nếu chẳng may thuộc hạ bỏ mình, Hoàng thượng cũng tuyệt đối đừng ra, trừ phi nghe được có người thổi ba tiếng dài tiếng ngắn, bệ hạ hãy thổi ngắn ba dài để đáp lại, đến lúc đó có nhân mã của Thái phó đến đón bệ hạ.”

      Tiếp theo, căn dặn Trương thái y, lúc nữa nếu có người xuống dưới, cần phải bỏ chạy, dẫn người chạy .

      Tiểu Thái y ra sức gật đầu, điều này cần Lữ thống lĩnh căn dặn, nhất định liều cái mạng này để bảo vệ tốt cho Hoàng đế!

      Lữ Văn Bá xong liền đứng dậy xông ra ngoài nghênh địch. Điều cần làm lúc này là bảo vệ tốt khu vực sườn núi này, thể để cho hắc y nhân mang độc xuống dưới...

      Niếp Thanh Lân tránh ở trong sơn động lúc đầu còn nghe thấy thanh ồn ào sườn núi, kèm theo tiếng hô to và tiếng khóc... Sau đó, dần dần trở nên yên lặng. Bàn tay của nàng chảy mồ hôi, nhưng cũng thể động đậy được, cuối cùng Trương ngự y bên cạnh cố lấy dũng khí, giọng : “Thánh Thượng ở trong này đừng nhúc nhích, tiểu nhân ra ngoài xem xét lát.”

      lúc sau, kích động chạy về: “Hoàng... Hoàng thượng, toàn bộ mọi người chết sạch, ngay cả... ngay cả Lữ thống lĩnh cũng chết...”

      Lúc này Niếp Thanh Lân mới ra khỏi sơn động, bởi vì triền núi rất dốc, nhất thời lên được, vừa nhìn thấy sườn núi phía xa, vùng đất chết.

      Ngẫm lại chút cảm thấy đáng sợ, mấy chục hắc y nhân có thể diệt hoàn toàn đội thị vệ hoàng gia, đến bên người Lữ Văn Bá phát có thể mình giết chết bảy tám hắc y nhân, đến khi hắc y nhân cuối cùng ngã xuống, mới kiên cường hi sinh...

      Đúng lúc này, xa xa truyền đến tiếng còi ngoài ý muốn, xem ra Vệ Thái phó nhanh chóng quay lại, cuộc tấn công bất ngờ này tuy rằng thảm thiết, nhưng thời gian ngắn ngủi ước chừng cùng chỉ chén trà.

      Niếp Thanh Lân lấy còi ra, chuẩn bị thổi đáp lại, lại dừng lại .

      Nàng đứng tại chỗ, nhìn xa xa lẳng lặng suy nghĩ chút, đột nhiên hỏi Trương thái y: “Trước đây trẫm đưa những thứ thuốc bổ cho ngươi ngươi bán hết chưa?”

      Trương thái y biết tại sao Hoàng thượng lại đột nhiên hỏi như vậy, vội vàng : “Đều theo phân phó của hoàng thượng, chia thành nhiều phần , bán cho những người bệnh có nhu cầu cấp bách cần mua thuốc, tích góp từng tí từng tí , tiểu nhân đều ghi chép lại, để ở trong nhà.”

      Niếp Thanh Lân gật gật đầu, lần này cũng xưng”Trẫm”, mà trực tiếp hỏi: “Trương thái y, ngươi có thể mạo hiểm vì ta lần ?”

      .............

      Khi Thái phó dẫn theo binh mã vội vàng chạy tới, cảnh tượng của đường núi kia, làm cho người quen với cảnh gió tanh mưa máu sa trường cũng phải ngừng thở.

      Loan giá còn nhìn ra màu vàng óng ánh nữa, phía dính đầy máu đen tỏa ra mùi tanh rất khó ngửi. Người ngã đầy đất, còn thở nữa, nhìn thấy cảnh này, trong lòng lại càng căng thẳng.

      Vệ lãnh hầu nghiêm mặt, phi thân nhảy xuống ngựa, đẩy ra các tướng sĩ ngăn cản bên người ra, phi thân đến loan giá... Bên trong trống , chỉ có mấy cái lỗ lớn đệm của minh hoàng...

      Lúc này Vệ Lãnh Hầu để ý tới trong lòng tràn ngập hàng trăm thứ vị, nhảy xuống khỏi loan giá, lạnh lùng : “Lục soát trong núi, phải tìm cho được Hoàng thượng!”

      Việc lục soát trong núi tiến hành suốt ba ngày ba đêm, phạm vi mấy trăm dặm cũng đều bị người lục soát mấy lần, mấy trăm người trong núi gọi”Hoàng thượng”, cũng là có ai trả lời.

      Người bên ngoài đều nhìn thấy sắc mặt Vệ hầu mấy ngày nay đều rất trầm tĩnh, giống như lúc bình thường, nhưng chỉ có Nguyễn công công mới biết, biểu cảm kia của Thái phó chính là bình yên trước bão táp, yên lặng đến đáng sợ.

      Tựa như tại, mình đơn độc ngồi trong tẩm cung của Hoàng thượng, nhìn long sàng trống khoảng canh giờ... Cũng hề đụng tới.

      “Bẩm Thái phó, lục soát trong núi thu hoạch được gì, hạ lưu con sông dưới chân núi cũng phái người tra xét, cũng có người nào trôi từ xuống. Người xem... Có phải nên rút mọi người về , theo thuộc hạ biết được, rất có thể Hoàng thượng bị đám thích khách kia bắt , căn bản ở trong ngọn núi đó.”

      Vệ Lãnh Hầu gì, lúc trước khi nhìn thấy sàn loan giá có lỗ lớn, gửi gắm hy vọng rằng có thị vệ cứu hoàng thượng , tạm thời nấp ở nơi nào đó trong núi. Nhưng tại lục soát suốt ba ngày, vẫn có kết quả, hoặc là Hoàng thượng cố ý trốn chịu ra, hoặc là đúng là Hoàng thượng bị thích khách bắt ...

      Tuy nhiên Hoàng đế sao có thể trốn ra? đứa trẻ kim quý từ được nuôi lớn trong thâm cung, người nửa bước khó , ham ăn uống như vậy, làm sao chịu được nỗi khổ ba ngày ăn uống...

      “Mấy thị vệ thái giám còn lại kia tỉnh chưa?” đột nhiên hỏi.

      “Có thái giám bị dính máu độc quá nhiều, trúng độc quá sâu, ngày hôm qua tắt thở, còn lại mấy người bị dính ít máu vừa mới tỉnh, nhưng thể chuyện, có ngự y theo hầu bởi vì trúng kiếm bị thương ngã xuống dưới sườn núi nên mới may mắn tránh được kiếp, cho nên khi tỉnh lại vẫn có thể chuyện.”

      có kể lại tình cảnh lúc bị tập kích thế nào hay ?”

      lúc xe ngựa của Hoàng thượng về phía trước, đột nhiên bị vướng vào cái gì đó bên đường nên thể tiếp được nữa. Những hắc y nhân cũng vô cùng kỳ quái, dù chém thế nào cũng chết, sau đó bị trúng kiếm có nhìn thấy hoàng thượng bị hắc y nhân kéo lên mấy con ngựa, sau đó cái gì cũng biết... Ty chức có nhìn qua thi thể vài hắc y nhân, biết mặt được bôi cái gì, ngũ quan biến dạng, thể nhìn ra là loại người nào...”

      Rốt cuộc Thái phó cũng đứng dậy, lạnh lùng : “! Phong tỏa trạm gác đến Nam Cương tra xét nghiêm ngặt, nếu phát Hoàng thượng được hành động thiếu suy nghĩ, việc quan trọng nhất là phải đảm bảo an toàn cho Thánh thượng.”

      Người khác có thể cảm thấy đám hắc y nhân kia kỳ lạ, nhưng xuất thân là thương nhân thế gia, cùng cha mẹ vào Nam ra Bắc, có cái gì kỳ quái mà chưa từng thấy?

      Thủ đoạn dùng thuốc để khống chế bản tính con người, nhất định là từ vùng đầm lầy Nam Cương!

      Trong tẩm cung vẫn còn tràn ngập mùi táo, quyển sách mở đọc được nửa đặt bàn , ngoài ra còn có mâm quả hạch do Tây Vực tiến cống, nửa được đập vỡ còn lại để bàn... Con mèo trắng cũng lười biếng nằm nhuyễn tháp, nhưng chủ nhân của tẩm cung này biết ở nơi nào...

      Thái phó bỗng nhiên cảm thấy, tẩm cung này khắc cũng thể ở, trái tim giống như là bị người nào đó xiết chặt buông, cố tình lúc này lại thể thét ra thành lời.

      Khi ra khỏi tẩm cung, có người bẩm báo Khâu Minh Nghiên đại nhân cầu kiến.

      Chỉ chốc lát có người cao lớn thanh niên vội vàng tới, thi lễ với Thái phó.

      Người nọ là tâm phúc của Thái phó, năm đó ở trong quân là người cố vấn của Thái phó, kết nối hoạt động kinh doanh của các địa phương, nhưng lần chấn động này quá lớn, nên cố ý đến cầu kiến Thái phó.

      Đến lúc hai người về tới thư phòng, Khâu Minh Nghiên : “Thái phó, chuyện Hoàng thượng bị tập kích lần này chỉ sợ có liên quan đến Lĩnh Nam Vương Niếp Lộ Viễn!

      Gần đây đại nhân chỉnh đốn binh mã, chuẩn bị kiên quyết xua binh chinh phạt Lĩnh Nam. Trong lòng tên tặc tử này biết đại nhân võ nghệ cao cường, lại có tinh binh hộ vệ, dễ dành đánh lén, nên muốn ám sát Hoàng thượng, ý đồ muốn gía họa cho ngài. Dù sao... Trong vòng năm phụ tử hai vị Hoàng đế băng hà, thế cục trong triều đình vừa ổn định lại rung chuyển lần nữa... Nhưng bọn họ giết Hoàng đế, cũng chỉ bắt Thánh Thượng , quá mức thất sách rồi.

      Nếu bọn họ muốn ép buộc thiên tử lệnh cho các chư hầu, lấy việc lần này để áp chế Thái phó, Thái phó có thể ung dung thay đổi trong triều ngày thể có vua, lập tân quân khác, sau đó chinh phạt nghịch tặc, lấy danh nghĩa là để giải cứu tiên hoàng, danh tiếng của chúng ta càng nổi hơn!”

      Vệ Lãnh Hầu nhìn tâm phúc của mình, trong lòng biết mỗi câu của đều rất có lý, nếu là trước đây, nhất định chút do dự tiến hành như thế...

      Nhưng nếu tại tuyên bố tân đế kế vị, như vậy Hoàng đế trong tay tặc tử mất giá trị làm con cờ, biết bọn tặc tử này đối xử với Long Châu tử như thế nào?

      Vệ Lãnh Hầu biết, nếu mình đưa ra đạo thánh chỉ phế đế này chính là gián tiếp lấy mạng của Long Châu tử...

      Giang sơn và mỹ nhân, trong mắt , câu hỏi ngu ngốc này từ trước đến giờ chưa bao giờ là vẫn đề khó giải quyết, vậy mà cứ như vậy hề báo trước xảy ra trước mặt ...

      Vệ Lãnh Hầu giương mắt nhìn về phía bên ngoài thư phòng, hoàng hôn nặng nề, tường viện thâm cung ngăn chặn mưa gió sắp tới. biết giờ này Hoàng thượng dùng bữa hay chưa... hít sâu hơi, : “Đem những người lục soát ở trong núi rút hết về, tuyên bố với bên ngoài, Hoàng đế thoát hiểm, ở tẩm cung nghỉ ngơi, mấy ngày tới thể lâm triều...”

      Khâu Minh Nghiên nghĩ tới chủ nhân của mình luôn minh sáng suốt, lại có thể đưa ra quyết định như vậy, sốt ruột muốn khuyên can phen, lại thấy Thái phó phất phất tay.

      biết , chủ ý của Định Quốc hầu khi quyết, tuyệt đối thay đổi.
      Last edited by a moderator: 27/12/17

    4. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 31
      Con đường quan đạo Yến Tử Hồ bị máu tươi nhuộm đẫm, sau khi phủ lớp cát vàng dày lại bắt đầu thông hành.

      Tuy rằng bốn ngày trước nơi này vẫn là cảnh tàn sát khốc liệt, tại khách lữ qua lại tới lui, lúc những chiếc xe chầm chậm qua, nhóm tiểu dân thế nào cũng tưởng tượng được tình cảnh đáng sợ ngày hôm đó.

      Trương thái y ngồi trong xe ngựa, vết thương bị đao chém vai vẫn hơi đau, nhưng trong lòng hận thể nhanh chóng đến đích.

      Qua đường eo núi, trước tiên bố trí xe ngựa ở bên đường trong rừng, sau đó bước nhanh tới khu vực dưới sườn núi, vào chỗ nấp bí mật của tiểu Hoàng đế phía trước sơn động, cúi người xuống đẩy đống cỏ dại ra, lại cố hết sức đẩy tảng đá lớn, bên trong lộ ra khuôn mặt nhắn tái nhợt. Đôi mắt to linh động, lúc này gắt gao khép chặt, giống như có chút sống này...

      Tay Trương thái y hơi run run, có chút khiếp đảm qua xem thử hơi thở của đứa bé kia, sau khi cảm giác được hơi thở yếu ớt kéo dài, mới nặng nề buông lỏng hơi.

      đưa tay rút mấy cái châm dài phía sau gáy của đứa bé kia, sau đó ôm lấy người còn được bao nhiêu trọng lượng, thẳng đến chỗ để xe ngựa, lên xe ngựa liền vội vàng rời ...

      Thôn Hoa Khê ở phía Bắc kinh thành, đáng lẽ phải là thôn xóm vô cùng náo nhiệt, vị trí mặc dù gần nhưng lại cách kinh thành ngọn núi, phải qua con đường núi hiểm trở, nên nơi này từ trung tâm phồn hoa trở thành nơi thế ngoại đào nguyên.

      Đồ ăn chủ yếu của người trong ngọn núi này là rau, đất đai vùng này quanh năm ẩm ướt, các loại rau được trồng ra vô cùng ngọt, các vật phẩm rau trong cung nửa là do thôn Hoa Khê cung ứng, bởi vì là nơi cung cấp rau cho hoàng gia nên quan phủ cũng rất ít khi đến quấy rầy, chỉ mong mưa thuận gió hòa, các loại rau bị thối nát, sưu thuế cao cũng được miễn giảm ít.

      Tuy nhiên tính bài ngoại của thôn này rất cao, người bên ngoài căn bản có khả năng ở lại trong thôn, dù sao ruộng đất cũng có hạn, đâu có dư thừa để chia cho những người mới tới!

      Nhưng điều này áp dụng đối với lão Trương Thái y, năm đó ông chữa khỏi bệnh cho tộc trưởng trong thôn, ra cầu sau này muốn ở trong thôn dưỡng lão, bỏ ra số tiền lớn để mua nhà cửa tại đây.

      Tộc trưởng cảm động và ghi nhớ ân cứu mạng của lão Thái y, nên đem sân ở thôn đông tặng cho Trương lão tiên sinh, nhưng lão Thái y kiên quyết chịu nhận, sau khi tộc trưởng nhân lấy ngân phiếu, mới tiếp nhận khế ước nhà đất.

      Đáng tiếc lão Thái y ra quá sớm, có phúc quay lại thôn Hoa Khế dưỡng lão, nhưng Trương Thị Ngọc là con trai độc nhất của ông lại xui xẻo bị Hoàng đế đuổi , liền trở lại định cư trong thôn.

      Tất nhiên, cũng phải trở về mình, mà còn có tiểu nương tử vừa mới thành thân.

      Điều này làm cho tộc trưởng cảm thấy rất thất vọng, ông dự định gả cháu của mình cho người trẻ tuổi đôn hậu đoan chính này!

      Nhưng khi vừa nhìn thấy tiểu nương tử của từ xe ngựa xuống, râu lão tộc trưởng nhếch lên, đôi mắt hoa nửa bỗng lớn lên vòng! Đây phải là tiểu tiên nữ của Vương mẫu nương nương sao?

      Tuy rằng hơi yếu chút, ăn mặc cũng chỉ là vải thô sam bình thường, nhưng khuôn mặt nhắn tinh xảo, thần thái phấn khởi, đầu là mái tóc đen như mực, nha đầu trong núi sao có thể sánh kịp!

      Khụ, rốt cuộc tiểu Trương Thái y tiến cung gặp được chủ tử quý nhân, tìm được nương tử có tư sắc chắc thua kém so với cung phi!

      Mọi người trong thôn đều rất nhiệt tình, vài thím nhà bên cạnh qua đây giúp tiểu Trương đại phu quét tước đình viện, phòng ngủ sạch , còn lấy cả chăn đệm trong rương mang phơi nắng, bảo đảm buổi tối vợ chồng son ngủ ở bên trong, ấm áp hòa thuận vui vẻ, sớm sinh tiểu tử mập mạp.

      Đến khi mặt trời lặn, mọi người giúp đỡ đều , Trương Thị Ngọc mới dùng cánh cửa dày che lại cửa phòng, xoay người vào trong nhà, cúi đầu với người ngồi ở ghế đối diện: “Hoàng thượng chắc cũng mệt mỏi rồi, mặc dù thôn dã nên chỗ tắm rửa hơi đơn sơ, ngài vẫn nên đến đó ngâm chân ạ, cháo bếp nấu xong, sau khi Thánh thượng dùng cơm xong nghỉ tạm trước .”

      Niếp Thanh Lân mỉm cười nhìn Trương thái y: “ được gọi ta là hoàng thượng nữa, nếu ngươi thay đổi cách gọi, khiến ta và ngươi lâm vào tai họa, ngươi gọi ta là... Lâm nhi .”

      tiếng “Lâm nhi” này nhất thời làm hai má tiểu Trương thái y ửng đỏ.

      có nằm mơ cũng nghĩ tới, mình lại có ngày tốt đẹp như vậy, có thể sống chung với giai nhân trong mộng, giúp nàng lấy nước rửa chân, chuẩn bị cơm cháo nóng hổi, theo hầu hạ bên cạnh, còn có thể gọi tiếng “Lâm nhi”...

      Vẻ quẫn bách của Trương Thị Ngọc bị Niếp Thanh Lân thu vào trong thấy, trong lòng cảm thấy ấm áp. Rốt cuộc vẫn là người thành thực, mấy ngày trước, đột nhiên trong lòng nàng nghĩ ra kế sách, nghĩ ra biện pháp tốt có thể thoát khỏi thâm cung, vốn chỉ cần Trương Thị Ngọc trốn tránh ra ngoài, sau đó quay lại là được. Nhưng là Trương Thị Ngọc kiên quyết đồng ý, vì để lấy được tín nhiệm của Thái phó, vậy mà lại chém mình đao. Giả bộ hôn mê tỉnh lại.

      ra bước này coi như là tìm thấy đường sống trong cái chết, nàng đoán chắc nơi này trở thành diểm mù màu đen, những người lục soát trong núi chắc chắn nghĩ tới Hoàng đế trốn trong sơn động cách dó xa.

      Nhưng kế này cũng có điểm vô cùng nguy hiểm đó là chả may Vệ Thái phó thân mến kia hung ác đột phát, giết hết những người sống sót để bị miệng.

      Tuy rằng Trương Thị Ngọc hạ tích cốc châm, bốn ngày sau tự động mất hiệu lực, mình chậm rãi tỉnh lại, nhưng liệu có sức để đẩy được tảng đá chắn trước cửa động hay đó cũng là điều trí mạng.

      Nhưng nếu bỏ qua cơ hội chạy trốn này, ở lại trong cung cũng chết... Trời càng ngày càng nóng, ngồi ở long ỷ vạn người chú ý kia, chỉ phải là người mắt mù tâm mù, rồi cũng nhìn ra sơ hở của mình, thể che giấu mãi được!

      Cân nhắc kỹ càng, Niếp Thanh Lân quyết định liều chết đánh cược trận.

      May mắn đó là tất cả mọi việc đều đúng theo kế hoạch, tiểu Trương Thái y tự chế thuốc bột giả chết, đồng liêu trong Thái y viện, có Triệu ngự y là bạn tri kỉ của lão Trương Thái y, coi như là nhìn Trương Thị Ngọc lớn lên, sao có thể nhẫn tâm nhìn người thanh niên tốt này vì chuyện này liên lụy mà mất mạng, sau khi Trương Thị Ngọc tỉnh lại ra Hoàng đế “mất tích”, liền giúp con cháu che dấu thương thế quá nặng nên đời nhà ma”.

      Lúc đó Thái phó nào có tâm tình quan tâm đến sống chết của nhân vật bé này, chỉ cần có thể bịt được miệng, chuyện Hoàng đế bị bắt bị truyền ra ngoài là được.

      Mà sở dĩ bọn họ xa, lại tới thôn Hoa Khê, đó là vì lúc này đúng lúc là mùa xuân, mọi người trong thôn đều bận rộn cày bừa vụ xuân, những người trong thôn có qua lại với Thái y viện, nên tin tức Trương Thị Ngọc “qua đời” nhất thời chưa thể truyền tới nơi này.

      Niếp Thanh Lân vô cùng tin tưởng rằng nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất, mà thôn Hoa Khê chính là ‘Bóng tối dưới ngọn đèn’ của Thái phó đại nhân ở kinh thành

      Niếp Thanh Lân quyết tâm ở lại trong thôn thời gian để sản xuất ra các loại rau dưa mỹ vị, biết chừng củ cải đường mà mình trồng có khi xuất bàn ăn của Vệ ái khanh. Đợi đến lúc trong cung truyền ra tin tức phế đế, khi đó, trời xanh mấy trắng, nàng giống như những con chim giương cánh bay xa, ngắm nhìn sông núi tuyệt trần...

      Bọn trong thôn gần đây rất thích trèo qua tường rào bên ngoài nhà Trương đại phu, xem vị Trương tiểu nương tử kia chút.

      Dáng vóc chỉ giống tiên nữ, mà làm đồ ăn cũng rất ngon, ví dụ như đậu đũa, khi xào với dưa xanh mùi vị ngon hơn rất nhiều lần so với mùi khi nấu với tương đất mà mẫu thân nhà mình hay làm!

      Hơn nữa ngay cả bộ dáng lúc nấu cơm, rất giống với các diễn viên sân khấu, trông rất đẹp mắt!

      Lấy việc gọt dưa để làm ví dụ, sau khi rửa qua nước và được đặt ngay ngắn trong rổ, tiểu nương tử ngồi ngay ngắn ghế được lót đệm mềm trong sân, tay cầm dao gọt vỏ, tay giữ cuống dưa, qua lại hai lần, lớp vỏ màu xanh bong ra giống như quần áo, từ bàn tay trắng nõn dài tấp nập rơi xuống, rơi xuống chiếc mâm màu trắng.

      đám trẻ đứng ở tường rào nín thở tập trung nhìn chăm chú, từ từ, dưa xanh biến thành dưa trắng.

      Lúc này, trong phòng bếp Trương đại phu cũng nhóm bếp xong, mặt dính đầy tro đen sau dó tay cầm cái quạt quạt sạch khói đen dày đặc trong phòng bếp, rồi giọng gọi nương tử vào phòng bếp. Lúc này, tiểu nương tử cầm cái muôi , múc nửa muỗng để nêm nếm lại nước sốt, giống như phu tử trong học đường chấm mực viết chữ, cổ tay vung, “xoạt” tiếng nước vang lên ngon miệng, đổ mấy miếng thịt dây mướp mà Trương đại phu thái vào, sau đó đảo vài cái, những miếng thịt dây mướp kia được xào xong rất đẹp mắt.

      Tiếp đó, tiểu nương tử đưa cái muôi trả cho Trương đại phi, đến bên chậu nước để rửa tay sạch , dùng khăn lau khô bọt nước, rồi cầm lấy quyển sách, lại ngồi xuống chiếc ghế tựa trong sân, ngón tay tinh tế cầm lấy vốc hạt ngô bàn bên cạnh, nhàng ném xuống mặt đất, dẫn đến vài con gà lông tơ tranh nhau tới mổ.

      Cái cổ trắng nõn của người đẹp buông xuống, bắt đầu tập trung đọc cuốn sách trong tay, loại cảm giác an nhàn tự tại đó giống như vị phu nhân ngồi giữa những bông hoa màu sắc sặc sỡ trong vườn, vung tay cho những chú cá chép óng ánh trong hồ ăn…

      Đến lúc Trương đại phu nấu đồ ăn và dọn cơm xong, sau khi mang lên bàn, tiểu nương tử mới đứng dậy vào trong phòng, ngồi vào bàn ăn dùng cơm.

      Lúc này, bọn tường rào cũng lập tức giải tán, tất cả đều bị mẫu thân gọi về ăn cơm.

      “Nhìn ngươi xem, chóp mũi vẫn còn dính tro đen.” Niếp Thanh Lân cười cầm cái khăn lau chóp mũi chă rửa sạch bụi đen của Trương Thị Lang.

      Ngay tại lúc hai má tiểu Thái y vẫn ửng hồng, lại tự mình gắp miếng dưa xanh để vào trong chén của : “Đây là vài món ăn lúc trước Xảo Nhi dạy cho ta, tuy rằng khá đơn gian, nhưng mùi vị rất ngon, mẫu phi của ta... Mẫu thân lúc còn sống rất thích ăn.”

      Trương Thị Ngọc có ý định nhắc nhở giai nhân, mặc dù là món ăn đơn giản, nhưng hai người họ phải làm suốt ba canh giờ, hơn nữa phần lớn các bước thực đều do làm.

      Nếu phải Lâm nhi kiên trì, ngay cả việc cầm cái muôi , cũng muốn để cho giai nhân đụng đến, người khác có thể biết, nhưng sao lại đây chính là thân thể ngàn vàng?

      Nếu bản thân mình có đủ bản lãnh, nhất định mua nơi sơn trì xinh đep tuyệt trần, xây nhà cao, chung quanh trồng cây cỏ um tùm để che giấu đến mĩ thiếu nữ xinh đẹp vất vả lắm mới có thể đến gần này.

      Nghĩ vậy, Trương Thị Ngọc hạnh phúc thỏa mãn nuốt xuống miếng thức ăn mà Niếp Thanh Lân gắp. Sau đó : “Sáng mai ngày họp chợ, ta muốn đến các chợ lân cận để mua chút đồ dùng, Lâm nhi có muốn mua gì ?”

      Nghe thấy vậy, ánh mắt Niếp Thanh Lân hơi sáng lên: “Giống như lần trước , ta muốn mua y phục, còn có trâm cài tóc, bột nước...”

      Trương Thị Ngọc dùng sức gật đầu, vô lực tự hỏi, y phục mua lần trước, có vài bộ tiểu chủ tử còn chưa mặc đến đâu!

      là hy vọng có thể mua toàn bộ những bộ y phục đẹp nhất cho thiếu nữ xinh đẹp này, tận lực gom hết những thứ đẹp nhất thế gian này để đặt dưới chân mỹ nhân đẹp nhất thiên hạ này...
      Last edited by a moderator: 27/12/17

    5. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 32
      Ngày hôm sau, Trương Thị Ngọc ra chợ. Trước khi nhờ con của Lưu thẩm bên hàng xóm là Lưu Linh Nhi đến giúp đỡ tiểu chủ nhân.

      Lưu Linh Nhi mười bốn xuân xanh, rất thích nhờ cậy này của Trương đại phu.

      Đợi sau khi Trương Thị Ngọc , liền chủ động lôi kéo tiểu nương tử Trương gia vào buồng trong, hăng hái bừng bừng nhất định phải giúp tiểu nương tử chải vài kiểu đầu mới.

      Dáng người phản chiếu trong gương đồng rất đẹp, da trắng như Trứng gà bóc, lông mày cũng vẽ mà rất đen. Nhất là cặp mắt to kia, ngay cả nàng là nữ nhân nhưng khi nhìn tiểu nương tử này lâu chút giống như bị hút vào.

      Đáng tiếc người xinh đep như vậy, nhưng lại biết tự chải đầu cho mình, cũng biết xuất thân của tiểu nương tử này là gì, chắc là tiểu thư phú hộ, quen được người khác phục vụ hầu hạ, chỉ giơ tay nhấc chân giống với người bình thường!

      Kiểu tóc hôm nay Linh Nhi chải cho tiểu nương tử Trương gia là “Đọa mã kế”, trước tiên thả mái tóc dài đen nhánh ra, vì mái tóc quá trơn thể cầm được nên bôi lên tóc ít dầu hoa nhài, búi tóc kéo nghiêng về bên đỉnh đầu, sau khi dùng lược mã não tinh xảo để cố định, chỉ cần cài thêm cây trâm khảm ngọc hạng hoa điệp nữa là thành công.

      Chỉ thấy, búi tóc lệch rủ xuống bên tai càng làm cho khuôn mặt tiểu nương tử càng thêm mảnh mai, khiến người khác muốn thương .

      Trương tiểu nương tử xoay trái xoay phải nhìn vào gương, xoay người nhìn Linh Nhi ở phia sau ngọt ngào cười cái: “Cũng nhờ muội khéo tay, hôm nay tỷ suy nghĩ cả nửa ngày cũng biết làm thế nào, nghĩ dùng vải để buộc lại, may mắn là muội đến.”

      xong, nàng lấy từ trong hộp đựng trang sức bàn trang điểm ra cái trâm cài tóc hình đám mây bằng vàng ra, muốn thưởng cho Linh Nhi: “Cái trâm cài này mặc dù được chế tác tinh xảo lắm, nhưng ý cảnh tệ lắm, cũng hề thô tục, nếu muội chê, nhận lấy !”

      Linh Nhi trừng lớn mắt, ao ước nhìn chiếc trâm cài đầu kia, nhưng đầu lại lắc như trống bỏi: “ được! được! Lần trước đôi hoa tai tẩu tử tặng muội bị nương nhìn thấy, liền xách lỗ tai muội nửa ngày đấy, muội kiến thức hạn hẹp, giúp tỷ việc như vậy, sao có thể nhận trang sức đắt tiền như thế, nếu muội còn tiếp tục thèm muốn đồ của tỷ, nương của muội chặt tay mà muội cầm đồ đấy!”

      Niếp Thanh Lân nghe lời của Linh Nhi, cười : “Làm gì có cái nào đắt tiền? Toàn là những trang sức bình thường mua ở chợ thôi. Hơn nửa tỷ có lỗ tai, giữ đôi hoa tai kia cũng vô dụng, nếu muội thích, ta bảo Trương... tướng công của tỷ mua nhiều chút là được.”

      Mắt Linh Nhi càng trừng lớn hơn nữa, chỉ vào tên cửa hiệu cái trâm cài đầu : “Đây đều là trang sức của tiệm Kim Thụy Tường trong kinh thành, lần trước muội và mẫu thân cùng nhau họp chợ, có ghé vào phân hào trong trấn xem chút , ngay cả giá của cái vòng tay tầm thường cũng đủ để cho gia đình ăn được hơn nửa năm... Trương đại ca quả rất thương tẩu tử, mua vật gì cũng đều vô cùng tinh xảo!”

      Niếp Thanh Lân nghe vậy sửng sốt, nàng luôn sống trong hoàng cung, tuy xa hoa giống như các hoàng tử công chúa khác, nhưng tất cả chi phí ăn mặc cũng phải tầm thường, tuy hình thức được tinh xảo như các chủ nhân khác, nhưng khái niệm bao nhiêu bạc .

      Xem ra, có thể vì mấy ngày nay vừa mới khôi phục thân phận nữ nhi, nên đắc ý quên hình, tiêu tốn ít bạc đây!

      Về sau đúng là phải tiết kiệm chút... Chỉ là lần này trốn quá mức vội vàng, có cách nào mang số vốn riêng tích góp được lúc ở trong cung ra ngoài, còn có Xảo Nhi, tại biết nàng ấy sống trong cung như thế nào?

      trung thành của An Xảo Nhi, Niếp Thanh Lân biết . Nếu mình có thể chạy trốn, muốn quay trở lại nhà giam thâm cung kia lần nữa, nếu An Xảo Nhi thấy mình lâu về, nhất định là suy nghĩ miên man, chừng giống như Trương thái y kia, tuẫn tiết để thể trung thành.

      Cho nên trước khi Trương thái y giả chết nàng giao phó cho , ủy thác cho lão Lưu thái y đưa cho An Xảo Nhi bức thư.

      Thư kia cũng sợ bị người khác đọc được, bởi vì bên trong chỉ có dòng chữ ngắn ngủi: “Giao tình thông ý tâm hài hòa, trung dạ tương tòng tri giả thùy”

      Nếu người bên ngoài đọc được, chỉ nghĩ rằng Trương thái ý thầm mến cung nữ, trước khi chết đưa thư tình để hoàn thành tâm nguyện.

      Nhưng câu này , năm đó khi nàng ở dưới gốc cây nhìn thấy đôi nam nữ muốn bỏ trốn, khéo léo dùng nha hoàn để truyền lại ám hiệu. Lúc đó nàng còn dùng câu này để trêu chọc Xảo Nhi, muốn cùng Xảo Nhi cùng nhau làm giả phượng cầu thực hoàng, cùng nhau bỏ trốn khỏi cấm cung này.

      Lúc ấy Xảo Nhi đỏ mặt hơn nửa ngày, mình là chủ nhân mà đứng đắn.

      Chỉ mong khi nàng nhìn thấy câu này, liền nhớ tới lời đùa ngày đó, hiểu được mình muốn cùng Trương thái y bỏ trốn. Còn lại... Đều do tạo hóa .

      Sau khi chải đầu xong, Linh Nhi cảm thấy trước đây mình nhận nhiều lễ vật lớn của tiểu nương tử Trương gia như vậy, mình cũng nên có qua có lại, báo đáp phen. Vì vậy liền về nhà lấy chiếc hộp mang sang, sau khi mở ra, lấy ra cây kéo tinh xảo đưa cho tiểu nương tử Trương gia.

      “Tẩu tử, tẩu đừng nghĩ cha muội chỉ là thợ rèn bình thường, cha muội thuộc quân khí chịu quản lý của triều đình để chế tạo vũ khí ! Cũng coi là làm công ăn lương, nghe nương của muội , tay nghề của ông rất tốt, gần đây lại mới được thăng chức, tiền công ước chừng cũng tăng gấp đôi đó! Tẩu xem, đây cây kéo mà cha muội làm, rất sắc đó! Dùng lâu lắm rồi mà cũng chẳng phải mài lần nào, muội tặng nó cho tẩu nè!”

      Niếp Thanh Lân cười cảm ơn tiểu nha đầu chất phác thẳng thắn này, cúi đầu cẩn thận xem kỹ cái chuôi kéo.

      Quả thực phải vật tầm thường, so với nhưng đồ dùng bằng sắt khác, cái chuôi kéo này có màu đen trong suốt, hàn khí bức người... Giống với cái còi mà trước đây Lữ Văn Bá đưa cho nàng, chất liệu vô cùng đặc biệt.

      Tuy rằng nàng quan tâm mấy đến việc triều chính, nhưng cũng loáng thoáng nghe thấy lần tiêu diệt An Tây Vương này được thuận lợi như vậy có mối liên quan mật thiết với loại sắt tinh luyện này...

      Nhà hàng xóm bên cạnh, lại nhà thợ thủ công được Vệ Lãnh hầu xem trọng, xem ra nên ở lại lâu trong thôn này!

      Chỉ mong lần này Trương đại ca có thể lấy được nhiều tin tức tốt từ trấn.

      Đến buổi chiều, Trương Thị Ngọc rốt cục cũng trở về. Sau khi tháo chiếc mũ có tấm mạng bảo vệ màu đen, Niếp Thanh Lân nhìn thấy sắc mặt ngưng trọng của Trương đại ca.

      “Sao rồi? Kinh thành truyền đến tin tức tân đế đăng cơ chưa?” Lòng Niếp Thanh Lân tràn đầy hy vọng hỏi.

      Trương Thị Ngọc lắc lắc đầu: “ bảng thông cáo của trong trấn, có tin tức gì, huống chi nếu tân đế đăng cơ nhất định đại xá thiên hạ, cần xem bố cáo sớm lan truyền.”

      xong, lại chuyển đề tài, từ trong khuông trúc lấy ra con mèo mà đen: “Lâm nhi mau nhìn xem ta mang gì về cho nàng này?”

      Con mèo đen này đáng , tuy rằng quý bằng con mèo Ba Tư trắng trong cung, nhưng bốn cái móng vuốt kia lại màu trắng, giống như giẫm phải tuyết, thấy nữ chủ nhân mới, lập tức thè cái lưỡi màu hồng phấn ra, nũng nịu kêu lên.

      Trong lòng Niếp Thanh Lân biết, đây là do Trương đại ca sợ mình lo lắng, cố ý mua về để cho mình giải sầu, liền cười cảm ơn Trương Thị Ngọc, nhàng ôm lấy con mèo đen kia.

      Nhưng trong lòng nàng cũng thầm than : “Thái phó đại nhân, rốt cuộc trong hồ lô của ngài bán thuốc gì!”

      Đúng là Thái phó đại nhân tới giờ uống thuốc rồi.

      Trong lòng Nguyễn công công than thở. Nay bao nhiêu ngày rồi ? Cơm nước hầu như ăn uống, ngự y xem bệnh cho Thái phó sợ thân thể thể chịu nổi, cố ý bốc thuốc bổ khí ích nguyên, nhưng nước thuốc nấu xong, mà Thái phó đại nhân lại chịu uống!

      Lúc này, nhân vật chính nào đó đứng bên cạnh án thư, cũng biết mình cũng đến giờ uống thuốc.

      Nghe xong những tin mà bọn họ báo cáo, khuôn mặt tuấn tú của Thái phó đại nhân nháy mắt liền bao phủ sương lạnh: “Các ngươi Nam Cương có động tĩnh gì? Còn Lĩnh Nam Vương chỉ tăng cường phòng thủ, mượn tạm binh mã Nam Cương sao?”

      “Vâng, bẩm Thái phó, thậm chí Lĩnh Nam vương còn đóng cửa các con đường thông thương đối với bên ngoài, muốn diễn tập luyện binh, người buôn bán muốn qua chỉ có thể vòng.”

      Thái phó trầm ngâm, đôi mắt phượng lóe ra tinh quang, gắt gao nhìn chằm chằm bản đồ trước mắt.

      Mấy ngày nay, các cửa khẩu bày sẵn thế trận chờ quân địch, tăng cường sắp xếp kiểm tra, đừng người lớn như vậy, ngay cả con ruồi cũng đừng mong có thể bay ra ngoài.

      Nhưng loại tình cách của Nam Cương và Lĩnh Nam vương, ràng là gian kế được như ý muốn, chỉ sợ bị bại lộ. Nếu người ở trong tay bọn họ chỉ sợ tại bọn họ châm ngòi thổi lửa, hướng tới long vị trống trong cung để làm loạn.

      Nhưng bọn họ lại làm như vậy. Đây là vì cái gì?

      Thái phó chỉ cảm thấy tim mình như muốn nổ tung, lâu như vậy, sống cũng được, chết cũng tốt, dù sao cũng là có tin tức, nhưng tại ngay cả chút dấu vết cũng có, đứa trẻ kia giống như đột nhiên tan biến vào trung.

      Có mấy lần ở trong mộng, nhìn thấy khuôn mặt nhắn ngây thơ kia, cười ngọt ngào với mình: “Thái phó, ăn bánh táo ?”

      Nhưng vừa duỗi tay ra, muốn ôm chặt Long Châu tử kia vào trong ngực, liền tỉnh lại, chỉ có từng trận gió lạnh như băng ùa vào giường trống, bàn tay từ trong chăn đưa ra, chỉ bắt được hư vô...

      là đêm khuya, nhưng hề buồn ngủ nữa.

      Liên tục mấy ngày như vậy, chưa từng được ngủ giấc ngủ ngon, chỉ cần nhắm mắt lại, cái tên Long Châu tử chết tiệt kia lại thoáng vụt qua trước mặt , mình sắp chịu được nữa rồi.

      Phất phất tay, lệnh mọi người lui ra sau, Thái phó đứng dậy rồi ra ngoài, do dự hồi lâu, cuối cùng chậm rãi về hướng tẩm cung, Nguyễn công công ở phía sau thầm thở dài.

      Linh đan diệu dược gì cũng dùng được! Thứ có thể chữa trị cho Thái phó, chỉ có tiểu Long tử kia!

      nhiều ngày, Vệ Lãnh Hầu chưa đến tẩm cung của tiểu Hoàng đế, tại chỉ cần hơi thở thoáng qua của nơi đó, cũng đủ khiến nôn nóng mà đánh mất lý trí.

      Bởi vì Hoàng đế mất tích quá kỳ lạ, nôn nóng chồng chất ngày cành mãnh liệt tra tấn thần kinh của , muốn liều lĩnh, hạ lệnh cử binh dẹp yên Lĩnh Nam vương và Nam Cương, tóm lấy cổ áo hỏi câu: Rốt cuộc đem Hoàng đế giấu ở chỗ nào.

      Nhưng... là Vệ Lãnh Hầu, tay nắm đại quyền, khống chế quyền sinh tử của quốc gia.

      thể mất lý trí, có thể bất chấp nhân luân sủng ái nam hài, cũng có thể nuông chiều thiếu niên kia, ngay cả khi người đó muốn sao trời, nhưng nếu đánh mất lý trí, làm ra chuyện ngu xuẩn gây nguy hiểm cho giang sơn sao?

      Lúc này, nếu tấn công Nam Cương đó là điều vô cùng ngu xuẩn!

      Đừng địa hình Nam Cương phức tạp, quân đội dũng mãnh, chỉ từ việc phái các thích khách mang độc người đến, muốn đánh thắng trận này, phải trả cái giá vô cùng lớn!

      Binh mã trong tay lúc này nhiều lắm! Giống như những tên cờ bạc khôn khéo thường , khi bị ép vào đường cùng mạnh tay đánh trận, thường là thua táng gia bại sản.

      Nếu đẩy đất nước vào nguy hiểm bởi cơn giận dữ vì hồng nhan, và tên hôn quân Ngụy Minh đế đáng khinh bỉ kia có khác gì nhau?

      Bảo đám người Nguyễn công công phía sau lưng đứng lại tại chỗ. Thái phó chậm rãi vào trong tẩm cung.

      Khi bước vào tẩm cung, phát trong tẩm cung trống rỗng, bởi vì có chủ nhân, nên mọi người cũng ở lại đây nữa. Nơi này thanh nhã nhưng lạnh lùng đến dị thường, nô tài bên trong cũng rất lười, người canh giữ ngoài cửa, vậy mà lại ngồi xuống ngưỡng cửa đầu cúi thấp phát ra tiếng ngáy..

      Thái phó có tâm tình khiển trách cẩu nô tài, sải bước vào chính điện.

      Con mèo màu trắng kia cũng cảm nhận được chủ nhân có ở đây, có chút ủ rũ kêu “Meo meo meo meo” về phía người vừa tới.

      Thái phó đứng nghiêm, bàn tay sờ sờ bộ lông mềm mại của con mèo, tay nhịn được hơi run rẩy, dù cho ngày nào đó mình xưng đế, vào ở trong điện lộng lẫy này chẳng lẽ cũng như vậy sao?

      có người nọ cùng đồng hành, giành được giang sơn này có ích lợi gì!

      Thà rằng ta phụ người trong thiên hạ, cũng đừng để người trong thiên hạ phụ ta!

      Nếu những kẻ ngu dốt kia làm bị thương người quý nhất của Vệ Lãnh Hầu , ép vào đường cùng thể kiềm chế được mà phát điên, như vậy... để tất cả những người ngu xuẩn đó phải chôn cùng!

      Sau khi quyết tâm xuất binh, Vệ Lãnh Hầu xoay người chuẩn bị rời .

      Đúng lúc này, tiếng hát du dương nhàng từ trong phòng truyền ra. Thái phó đến, mặt trầm chậm rãi vén mành che cửa nội thất lên.

      Tiếng hát đó phát ra từ người mặc trang phục cung nữ, nhận ra, đó là thị nữ hầu hạ bên người tiểu Hoàng đế, chủ tớ hai người hình như có tình cảm rất sâu sắc.

      Nếu phải Hoàng đế hay ồn ào Xảo Nhi rất chu đáo, giống như tỷ tỷ của , nếu đổi người khác hầu hạ quen, mình đưa người cung nữ có vài phần tư sắc này ra chỗ khác rồi.

      Nhưng tại xem ra, tiểu Hoàng đế đúng là có mắt nhìn người. Loại cẩu nô tài vô tâm này! Chủ nhân mất tích lâu như thế, vậy mà ả ta lại có tâm tình ca hát?

      Vệ Thái phó vừa định bước ra khiển trách, qua muốn cước đạp chết loại nô tài vô tâm đó, đột nhiên ánh mắt nhíu lại: đúng... Những thứ Xảo Nhi sắp thu dọn lại, đều là ít y phục của Hoàng đế, chắc là nội thị giám vừa đưa y phục mùa xuân tới.

      Giống như lời tiểu Hoàng đế từng , cung nữ này là người rất chịu khó, lúc người khác tranh thủ thời gian lười biếng, nàng vẫn còn làm việc. Nhưng... tại sao nàng ta lại đem y phục bỏ xuống đáy rương? Giống như nàng ta chắc chắn Hoàng thượng trở về nữa vậy?

      Hơn nữa... Vì sao nàng ta lại lôi ra vài mảnh vải dài kỳ quái cùng vài cái áo vô cùng quái dị, đem chúng xếp chồng vào trong chậu than, lại nhóm lửa chuẩn bị đốt chúng?

      Hôm nay An Xảo Nhi cố ý tìm cái cớ, đuổi hết bọn tiểu thái giám cung nữ trong tẩm cung ra ngoài, chỉ để lại người giữ cửa.

      Từ sau khi nhận được bức thư do Lưu thái y đưa tới, đầu tiên nàng cảm thấy rất khó hiểu, đột nhiên nhớ tới lời đùa của chủ tớ hai người lúc trước, lập tức liền chợt hiểu.

      Tiểu chủ nhân thực bỏ trốn thành công!

      Nếu có thể, nàng muốn toải mái hô to. Nhưng nàng biết, mình còn có chút chuyện quan trọng phải làm... Đầu tiên chính là đốt hết y phục bên người chủ nhân.

      Nhưng đồ này nếu sau này khi kiểm tra vật phẩm bị các cung nữ và thái giám nhìn thấy, bí mật mà tiểu chủ nhân khổ tâm giấu diếm chẳng phải bị lộ ra? Chỉ cần đốt nhìn ra hình dạng gì nữa, Thập tứ hoàng tử liền có thể danh chính ngôn thuận biến mất, chỉ còn lại xinh đẹp như hoa tự do sống bên ngoài thế giới rộng lớn.

      An Xảo Nhi vừa châm lửa, đột nhiên phát bóng đen bao phủ phía mình, nàng ngẩng mạnh đầu nhìn, liền thấy thân ảnh cao lớn đứng phía sau mình, mày rậm nhíu chặt, mắt phượng trợn trừng... Khiến nàng sợ tới mức làm rơi cả mồi lửa vào chậu than.

      Khuôn mặt tuấn tú lạnh lẽo của Vệ Lãnh Diêu như muốn giết người cước đạp đổ chậu than, hai chân dập tắt ngọn lửa vừa mới được châm, tay cầm lấy mảnh vải bó ngực, ngửi ngửi mùi hương quen thuộc đó, sau đó gằn từng tiếng hỏi: “Đây là cái gì?”
      Last edited by a moderator: 27/12/17

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :