1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

May mắn gặp lại khi chưa gả - Thị Kim (đã có ebook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      9. Tham tài háo sắc


      Ti Điềm hiểu đạo lý, chính là làm ít sai ít, làm nhiều sai nhiều. Nàng vốn có lòng tốt, ngờ cuối cùng lại kết oán với Đại sư huynh. Mấy ngày kế tiếp, Thương Vũ cũng cho nàng sắc mặt tốt.


      Nàng rất buồn bực, cũng biết vì cái gì Tề Dương có thể ở chung thân thiện hữu hảo với nàng, mà Thương Vũ lại luôn bắt bẻ, nghiêm khắc, giống như nhìn nàng chỗ nào cũng thấy vừa mắt, chẳng lẽ lần đầu tiên thấy nàng "tham tiền" nên ấn tượng sâu sắc? Lần đầu tiên nàng thấy , nàng cũng thấy "Háo sắc" mà! Hai người cùng chỗ, vừa vặn ghép lại thành "Tham tiền háo sắc", nàng nhịn được bật cười, lại thở dài, hai chữ "Hợp ý", có đạo lý nhưng nếu như hợp ý , vậy tùy duyên thôi.


      Cũng may là lần thứ hai Thương Vũ đến kiểm tra chiêu hồng tụ thiêm hương, nàng miễn cưỡng có thể dập tắt ánh nến, rốt cuộc qua cửa. Thương Vũ trầm mặc rời , vậy là vẫn chưa có cơ hội dùng tới thuốc mỡ.


      Nàng vui mừng hết đêm, ngờ ngày hôm sau Thương Vũ lại giao cho nàng nhiệm vụ mới còn bi thảm hơn! đưa tới hai cái sọt , sọt đậu đỏ và sọt đậu xanh, cầu nàng và Lâm Tây Yến phải lựa ra từng loại. Công việc này mới nghe thôi mà làm cho da đầu nàng run lên, làm hồi chắc chết quá. canh giờ sau, dường như trước mắt nàng đều là các hạt đậu nhảy múa, tinh thần hoảng loạn.


      Lâm Tây Yến chọn chọn, đột nhiên nhào vào trong sọt khóc lớn lên.


      Ti Điềm nhìn nước mắt của nàng, trong lòng rất khó chịu, biết thù của nàng sâu như biển, cho nên rất nóng vội báo thù. Nhặt hạt đậu như vậy chỉ làm cho lòng nàng càng thêm nôn nóng. Thế nhưng là Chu Tước của Thất Thế Môn, lại hết lần này tới lần khác được học võ công. Nàng biết an ủi Lâm Tây Yến như thế nào, liền giống như Dương thẩm trấn an mẫu thân, Tiểu Ngạn có ở đây, còn có a Điềm, thế nhưng ở trong lòng mẫu thân, a Điềm là a Điềm, Tiểu Ngạn là Tiểu Ngạn, ai cũng thể thay thế ai. Người ngoài an ủi có tác dụng gì, chỉ có thời gian chậm chậm trôi qua mà nguôi ngoai. Mà Lâm Tây Yến đau khổ, cho dù chính tay giết chết kẻ thù, cũng chỉ có thể làm giảm bớt đau khổ mà thôi, còn đau đớn trong lòng vĩnh viễn bao giờ có thể xóa bỏ.


      Việc nhặt hạt đậu này nàng và Lâm Tây Yến làm hết ba ngày, Thương Vũ dường như muốn tra tấn các nàng, cố ý mài nhẵn tính tình của các nàng . Tuy rằng có ở đây nhìn, chỉ thỉnh thoảng xuất quỷ nhập thần tới đây thị sát. Hai người cũng dám ngồi chơi, mà dốc sức cố gắng làm cho xong.


      Đến ngày thứ ba, hai người gần như sắp chết đến nơi. Lâm Tây Yến lần nữa gào khóc, trong lòng Ti Điềm cũng cực kỳ khó chịu, nàng cũng cảm thấy nếu tiếp tục làm nữa, chắc chắn phát điên mất. Đối với Thương Vũ là nghiến răng nghiến lợi mà thể làm gì.


      Ngày thứ tư, Thương Vũ rốt cuộc bắt các nàng làm cái việc có nhân tính này nữa, bởi vì Thiệu Bồi trở về.


      Ti Điềm được Thiệu Bồi gọi vào, chưa bước vào phòng nàng nghe thấy mùi thơm thanh nhã. Đến khi kàng vào, liền bị hấp dẫn bởi ánh mắt nữ nhân trong phòng. Mẫu thân Tịch Nhiễm của nàng lúc còn trẻ từng là mỹ nữ Lạc Dương, xinh đẹp đoan trang cao quý, nhưng nữ tử trước mắt này ngoài xinh đẹp ra, còn có ma lực kỳ quái, đôi mắt sáng dường như có thể làm rung động đáy lòng của ngươi, làm cho ngươi chỉ muốn gần gũi thân mật với nàng.


      Thiệu Bồi vẫn thanh nhã đạm mạc như trước, trường sam thẳng tắp nếp nhăn, hề giống như đường mệt nhọc, tựa như tháng này đều ở đây hề ra ngoài.


      với Ti Điềm và Lâm Tây Yến: "Đây là sư phụ ta mời tới cho các ngươi. Các ngươi gọi nàng là Tô tỷ."


      Ti Điềm và Lâm Tây Yến thi lễ với Tô tỷ, Tô tỷ cười ngọt ngào: "Miễn lễ, sau này là người trong nhà, cần phải khách khí."


      Thiệu Bồi mỉm cười với nàng : " đường vất vả, ngươi nghỉ ngơi trước , viện Bạch Hổ nay để trống, ngươi ở đó được ?"


      Tô tỷ cười : "Ta ở chỗ nào cũng được, Thiệu môn chủ đừng quá khách khí." Nàng cười dịu dàng chuyện với Thiệu môn chủ.


      "Là ngươi ta vô cùng khách khí." mặt Thiệu Bồi tựa hồ mang theo xúc động và đơn, Tô tỷ làm như phát , vẫn cười như gió xuân, nhiệt tình quyến rũ.


      "Ti Điềm, ngươi dẫn Tô tỷ nghỉ ngơi ."


      Ti Điềm đáp "Vâng", dẫn Tô tỷ ra, lại phát Lâm Tây Yến còn đứng trong phòng, chỉ nghe nàng : "Sư phụ, con muốn xin người chuyện."


      Ti Điềm biết Lâm Tây Yến lưu lại xin sư phụ chuyện gì.


      Nàng dẫn Tô tỷ đến viện Bạch Hổ. Đây là lần đầu tiên nàng tới viện Bạch Hổ, mà Tô tỷ dường như còn quen thuộc nơi này hơn nàng, trực tiếp tìm được phòng ở, nơi này tuy rằng người ở, lại nhiễm hạt bụi, ràng mỗi ngày đều có người đến quét dọn.


      Tô tỷ rốt cuộc trút được gánh nặng, đánh giá căn phòng, sau đó thuận theo miệng hỏi: "Tiểu Thông ra ngoài bao lâu rồi?"


      Ti Điềm sững sờ hỏi: "Tô tỷ ai?"


      Tô tỷ có chút kinh ngạc: "Chính là chủ nhân của viện Bạch Hổ, muội phải là Chu Tước sao? Còn chưa gặp tiểu Thông sao?"


      Ti Điềm giờ mới biết tiểu Thông trong miệng nàng chính là Nhị sư huynh chưa từng gặp mặt, nàng ngại ngùng cười cười: "Muội mới tới có tháng, chưa gặp qua ."


      Tô tỷ mỉm cười, câu: " nha, khi còn bé như hoa như ngọc, tại chính là hại nước hại dân."


      Ti Điềm nhịn được bật cười. Vị Tô tỷ này người xinh đẹp, chuyện cũng khôi hài, nàng liền sinh ra hảo cảm với nàng, có người vừa gặp liền làm cho ngươi ta ưa thích, Tô tỷ hiển nhiên là người đó.


      Tô tỷ nhìn lướt qua nàng, cười ôn nhu: "Muội lớn lên cũng rất đẹp, chẳng qua là tuổi còn , chưa có nẩy nở, giống như nước sinh ra hoa sen."


      Ti Điềm ngượng ngùng cười cười. Đây là lần đầu tiên nàng được khen ngợi về tướng mạo, có chút vui mừng, trong lòng giống như có ngọn lửa nhảy múa hân hoan.


      Tô tỷ nghiêng người nằm dựa vào giường êm, cười nhàng nhìn Ti Điềm, ánh mắt có chút mơ màng.


      "Nhìn muội làm ta nhớ đến người. Có điều nàng hoạt bát hơn muội, muội bao nhiêu tuổi rồi?"


      "Mười lăm tuổi."


      Tô tỷ "a" rmột tiếng, ôn nhu : " Muội về trước , ngày mai chúng ta gặp lại."


      Ti Điềm từ viện Bạch Hổ ra, gặp Lâm Tây Yến mắt đỏ lừ tới.


      "Ta đây." Lâm Tây Yến vừa nhìn thấy Ti Điềm liền những lời này, sau đó trực tiếp vào gian phòng của mình, bắt đầu thu dọn đồ đạc.


      Ti Điềm ngây ngẩn cả người, vội vàng theo phía sau nàng hỏi: "Sao vậy?"


      "Ta vừa rồi xin sư phụ, muốn học võ công. Ta đến Thất Thế Môn mục đích là vì báo thù cho người nhà, sư phụ lại thể, ta thể ở lại chỗ này tốn thời gian nữa, ta muốn bái sư phụ khác, học võ công báo thù người nhà."


      Ti Điềm cắn môi có chút nỡ, lại cảm thấy cách nào mở miệng khuyên can.


      "Báo thù, chưa hẳn là đao thương cắt thịt lấy máu." Thanh Tô tỷ như cơn gió màu xanh lá, tuy rằng rất nhàng, nhưng câu chữ lại hữu lực. Ti Điềm và Lâm Tây Yến quay lại, chẳng biết lúc nào, nàng đứng ở ngoài cửa, mỉm cười, sóng mắt dịu dàng, nhưng sắc mặt của nàng lại làm cho người tự chủ được kính sợ.


      Nàng nhàng bước đến, ngồi xuống phía trước cửa sổ, giương mắt đánh giá gian phòng Lâm Tây Yến, thần sắc , thở dài tiếng: "Viện chu tước này ba năm có người ở rồi. Trước kia ta ở nơi này."


      Lâm Tây Yến ngừng thu dọn đồ đạc, nước mắt nhất thời ngăn được, có giọt còn đọng khóe mắt.


      Tô tỷ chậm rãi : "Ngươi là nữ hài tử, qua giai đoạn luyện võ rồi, cho dù ngươi có bái cao nhân nữa, trừ phi ngươi là kỳ tài luyện võ, chỉ sợ cũng khó có được thành tựu lớn. Báo thù, chỉ sợ ngươi có khả năng."


      Lâm Tây Yến cắn môi , nàng sai, nhưng đời này có rất nhiều việc, biết thể làm cũng phải làm, còn lựa chọn buông tha, thể nào.


      Tô tỷ : "Kỳ , có rất nhiều biện pháp lại ít dùng sức, lại bớt lo nghĩ, vì sao chọn cái tốt nhất mà lại chọn cái khó khăn nhất? Chẳng lẽ ngoại trừ tay chân, ngươi có đầu óc sao?" Ngữ khí của nàng giống như gió xuân ấm áp, ngôn từ lại lưu tình chút nào.


      Sắc mặt Lâm Tây Yến có chút phiếm hồng, chưa từng có người nào như vậy với nàng. Nàng từ được nâng trong lòng bàn tay, lười biếng luyện công, phụ thân cũng chỉ điểm trán nàng mà thôi.


      Đột nhiên, Tô tỷ vừa nhấc tay, ống tay áo vung lên. Ti Điềm sững sờ, cảm thấy chiêu này rất quen thuộc, là chiêu thức hồng tụ thiêm hương.


      Lâm Tây Yến biết làm sao, chỉ hắt xì, còn chảy nước mắt nữa.


      Tô tỷ chậm rãi : "Ngươi xem, ta chỉ nhàng vung tay áo, ngươi liền khó chịu, nếu ta vung độc dược, chỉ sợ thất khiếu chảy máu rồi."


      Ti Điềm kinh ngạc nhìn Tô tỷ, vẫn là khuôn mặt phù dung thanh tú, cười như gió xuân.


      Sau nửa ngày Lâm Tây Yến mới ngừng hắt xì, vành mắt và mũi đều đỏ bừng.


      "Ngươi khóc cũng khóc rồi, về sau đừng nhàng rời , sư phụ ngươi là người bạc tình bạc nghĩa, cũng đừng nghĩ đến lưu ngươi lại, ha ha." Nàng nhàng cười cười, đứng dậy rời , thân hình thướt tha, hào hoa phong nhã.


      Lâm Tây Yến ngơ ngác ngồi xuống, nhìn gốc Bồ Đề ngoài cửa sổ, tâm tư chợt cao chợt thấp, lời Tô tỷ giống như thanh kiếm đâm vào trong lòng của nàng.


      Ti Điềm thấy nàng bỏ ý định rời , liền lặng lẽ lui ra, vào phòng ngủ của mình, Thiệu Bồi trở về, nàng rất muốn xế chiều xin nghỉ, xuống núi thăm mẫu thân. suy nghĩ Tề Dương từ ngoài viện vào, đưa cho nàng và Lâm Tây Yến tất cả mười lượng bạc. Mới đó mà nàng ở Thất Thế Môn tháng rồi.


      Tề Dương nhìn Ti Điềm cười, mặt mày ủ rũ : "Ai nha, ba lượng bạc ta cũng có."


      Ti Điềm mở to đôi mắt óng ánh trong suốt, tò mò hỏi: "Sao vậy?"


      "Bởi vì vừa rồi Đại sư huynh cùng ta đánh cuộc, muội khi nhìn thấy bạc nhất định mặt mày hớn hở, cuối cùng ta cá ba lượng bạc, nụ cười này của muội làm ta thua rồi."


      Mặt Ti Điềm đỏ lên, Thương Vũ, hơi quá đáng mà.


      Nàng xấu hổ chu mỏ : "Hừ, lần sau huynh đánh cuộc với hắm trăm lượng bạc , muội cười đâu."


      Tề Dương vẻ mặt đau khổ lắc đầu: "Đại sư huynh ngu như vậy đâu, xem ra Đại sư huynh rất hiểu muội."


      Hắn nói vốn là vô tâm, thế nhưng là Ti Điềm nghe mà vành tai nóng lên, nàng muốn bị hiểu như vậy đâu, đặc biệt là hiểu nàng thành người tham tiền lại thích chiếm tiện nghi người khác.


      Nàng tức giận cầm lấy ba lượng bạc chạy đến viện thanh long.


      Mở cửa viện ra, nấp trong mấy cây bèo tấm xanh biếc trong ao trước hòn giả sơn là mấy cái đuôi cá hồng chơi đùa dưới ánh mặt trời, Thương Vũ cầm chút đồ ăn trêu chọc cá trong ao.


      Ti Điềm bước vài bước tới trước mặt của , hầm hừ : "Đại sư huynh, trả bạc cho huynh."


      Thương Vũ quay đầu lại nhìn nhìn lòng bàn tay của nàng, "A" tiếng, rải thức ăn cho cá đếm xỉa tới nàng: "Sau này hãy ."


      "Sau này?" Ti Điềm bất ngờ.


      nhìn nàng, nhàn nhã chơi đùa với cá, thanh ôn nhu hơn nhiều: "Ngươi phải cần tiền sao? Lấy dùng trước , về sau rộng rãi rồi trả lại ta."


      Cơn tức giận của Ti Điềm dễ dàng bị tiêu diệt bởi hai câu nói. Lúc này ngược lại là có vài phần nhân tình, cũng có chút thông tình đạt lý, giống như ca ca ôn nhu hòa ái nhà láng giềng.


      Tâm tư Ti Điềm khẽ động, nàng còn có chủ nợ, chính là Bùi Vân Khoáng. Nếu trả hết các khoản nợ, tháng này chỉ còn bốn lượng bạc, mắt thấy thời tiết trở nên ấm áp, ngay cả quần áo mùa hè nàng cũng chưa chuẩn bị, quần áo mùa hè của mẫu thân sớm cũ, phải đặt mua mới, bà còn phải uống thuốc, bốn lượng bạc, là rất ít. Vậy trước trả Bùi Vân Khoáng ba lượng bạc, còn Thương Vũ tháng sau trả vậy. Dù sao cũng xem nàng là người tham tiền, nếu như gánh chịu cái hư tên này, dứt khoát biến thành thực cho rồi.


      Nàng có chút hờn dỗi nói: "Được, tháng sau muội trả lại huynh."


      Thương Vũ vung tay lên cho cá ăn, mỉm cười: " vội, vội, lúc nào cũng có thể, trả cũng sao."


      lúc nào chuyện tốt như vậy? Là vì đánh cuộc thắng ba lượng bạc, cho nên tâm tình rất tốt sao?


      Ti Điềm tức giận nhìn , thần sắc rất kiên quyết với : "Muội nhất định trả."


      Dưới ánh mặt trời Thương Vũ có chút híp mắt lại, gật đầu : "Được, ngươi quên là được rồi."


      Ti Điềm nghiêm mặt : "Muội quên."


      Thương Vũ đột nhiên mím môi cười cười. Nhìn quen trời đông giá rét, đột nhiên xuân về hoa nở, nàng đúng là quen. nên lời nào, thấy cười cười, nàng cảm thấy có chút được tự nhiên, vội vàng ra khỏi viện thanh long, cầm lấy ba lượng bạc tìm Thiệu Bồi.


      Trong phòng, Thiệu Bồi pha trà, trà mới xanh như ngọc bích, rót vào chút nước sôi liền tỏa mùi thơm ra bốn phía, hơi nước lượn lờ ở bên trong, khuôn mặt Thiệu Bồi mang theo chút ít nhẫn tịch liêu, làm cho người ta chùn bước, rồi lại muốn vén mây tìm trăng, vén lên phần tịch kia.


      Ti Điềm đứng ở cửa ra vào thấp giọng gọi tiếng "Sư phụ".


      Thiệu Bồi ngẩng đầu hỏi: "Có việc gì thế?"


      Ti Điềm có chút ngượng ngùng: "Tháng trước con mượn Bùi công tử ba lượng bạc, đây là hầu bao của , xin sư phụ gặp trả dùm con."


      Thiệu Bồi nhìn mảnh vải, : "Bùi Vân Khoáng? Ngươi gặp lúc nào?"


      "Chính là tháng trước, ở thềm đá. là bằng hữu của sư phụ. Noi con đem bạc trả lại cho sư phụ là được."


      Thiệu Bồi ngược lại cầm chén trà, nhàn nhạt : "Sau này ngươi gặp , tự mình trả cho . Ta còn nhiều việc, sợ nhớ được, vạn nhất quên mất, thành ra ngươi có mượn trả."


      Ti Điềm đành phải đồng ý đáp "Được", lại vô cùng xấu hổ xin canh giờ, xuống núi thăm mẫu thân.


      Thiệu Bồi vuốt cằm : "Ta quên dặn dò, lúc phát ngân lượng, các ngươi có nửa ngày ngày nghỉ, có thể làm chút ít việc tư, sau này cần xin ta nghỉ."


      Ti Điềm thập phần cảm kích, đối với Thiệu Bồi lại thêm vài phần hảo cảm, là rất thông tình đạt lý, toàn bộ Thất Thế Môn, chỉ có Thương Vũ là khó khăn.



      Pe Mick, Hale205, Thiên Thanhh8 others thích bài này.

    2. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      10. Phi lễ


      Trở lại nhà Dương thẩm, bệnh mẫu thân vẫn hề có khởi sắc, nghe Dương thẩm tháng này bà ho ra máu tới hai lần. Ti Điềm vô cùng lo lắng, nhưng mặt vẫn để lộ ra chút lo lắng nào, miễn cưỡng vui cười với mẫu thân, rằng mình số đỏ, mỗi tháng đều nhận được mười lượng bạc. Nàng cố ý làm nũng trước mặt mẫu thân, y hệt như lúc trước. Tâm tình Tịch Nhiễm rất tốt, hỏi han tình hình tháng ở Thất Thế Môn, Ti Điềm nhõm nhàn nhã, cùng lắm là học thuộc sách mà thôi.


      Tịch Nhiễm thả lỏng tinh thần, cười : "Cái khác ta dám , chứ học thuộc lòng làm khó được A Điềm của ta."


      "Đúng vậy, sư phụ còn mời vị Tô tỷ đến dạy y lý, lý thuyết y học cho chúng con, chừng sau con có thể kê đơn thuốc cho nương đó."


      " sao? Thất Thế Môn đúng là kỳ lạ"Tịch Nhiễm có chút lo lắng, bà cảm thấy bánh từ trời rớt xuống tám chín phần là cạm bẫy, học nghề trong y quán đều được phát tiền công, thường thường học nghề còn phải hiếu kính sư phụ.


      Ti Điềm thấy mẫu thân nhạy cảm, cũng dám nhiều lời, vội vàng thay đổi chủ đề. Đến khi mặt trời xuống núi nàng mới trở về, đứng ở bậc thang nhìn Thất Thế Môn mờ mờ hư ảo, nàng cảm thấy có loại tiền đồ xa vời, lành dữ chưa biết. Vì Thất Thế Môn cống hiến ba năm, theo lệnh mà làm, nàng vô luận như thế nào cũng dám cho mẫu thân, nàng chỉ hy vọng ba năm sau có thể cầm ngàn lượng bạc, chữa bệnh cho mẫu thân, lại mua tòa trạch viện, cùng mẫu thân bình an sống qua ngày.


      Leo lên tới sơn môn, là lúc ánh nắng chiều đẹp nhất, chân trời phía tây rực rỡ. Nàng nghỉ ngơi chút, sau đó đứng ở bên ngoài sơn môn dõi mắt trông về phía xa, biển mây diễm lệ huyền ảo, trời xanh bao la thăm thẳm, làm cho lòng người càng thêm thông suốt.


      Nàng chậm rãi hít sâu bầu khí mát lạnh, gột sạch những phiền muộn ở trần gian, kỳ ưu phiền của nàng chỉ có chữ "Tiền". Nàng phải người tham của, gia tài bạc triệu rơi vào tay người khác, nàng cũng chưa từng tiếc hận nửa phân. Thế nhưng bệnh mẫu thân cần rất nhiều bạc để điều trị. Tiền tài vốn là vật ngoài thân, thế nhưng con người lại hết lần này tới lần khác lại vì vật ngoài thân này làm khổ sở. Nhìn núi phải núi, nhìn nước phải nước, tâm tự do, thân thể cũng tự do. Nàng thở dài, bước lên bậc thang cuối cùng.


      Cửa núi đóng chặt, nàng gõ chuông đồng treo ở cây, lát sau, Hải Lực mới chạy tới mở cửa sơn môn.


      Nàng cười cám ơn. Hải Lực nở nụ cười hiền hậu: "Ti Điềm ngươi đừng khách khí."


      Buổi sáng hôm sau, Tô tỷ bảo Khách thẩm mở cửa phòng thuốc, bắt đầu giảng giải từng vị thuốc, Ti Điềm phát , nàng hề mở ra các tủ thuốc, mà chỉ giải ít thuốc có độc. Nàng cảm thấy khó hiểu nhưng cũng tiện hỏi nhiều, chỉ là cẩn thận lắng nghe nhớ kỹ.


      Ban ngày, Tô tỷ dẫn các nàng tới phòng thuốc giảng giải các loại dược tính, buổi tối, nàng lại sắp xếp nhiệm vụ kỳ quái, để cho Ti Điềm và Lâm Tây Yến vận dụng chiêu hồng tụ thiêm hương để bột phấn rơi đều mâm gỗ. Ti Điềm cũng cần hiểu, lặng lẽ làm theo lời của nàng, luyện nửa tháng mới miễn cưỡng thoả mãn Tô tỷ, cũng dặn dò nàng phải thường xuyên luyện tập, muốn vung bột phấn mâm gỗ cho đều.


      Lúc rãnh rỗi, Ti Điềm thường suy nghĩ vì sao Thiệu Bồi thu đồ đệ, lại trăm mối vẫn hiểu được. Chỉ là sai các nàng giết người phóng hỏa, làm cho nàng thoáng an tâm.


      Đảo mắt lại tới cuối tháng, Ti Điềm nhận được ngân lượng, chuyện đầu tiên chính là vội vàng trả lại cho Thương Vũ, thế nhưng ở viện thanh long. Nàng đành phải xuống núi thăm mẫu thân.


      Khi trở về, nàng vừa ra khỏi cửa. Bỗng nhiên đập vào mắt nàng là hình ảnh làm nàng phải ngẩn người! Thương Vũ ôm ngang người trước mặt nàng. đưa lưng về phía nàng, nàng chỉ nhìn thấy người trong lòng , áo tơ màu trắng, tóc dài đen kịt.


      Nàng giật mình, vội ngừng bước chân lại. Chuyện gì xảy ra vậy? Người Đại sư huynh ôm là ai? Kinh hãi nhìn thoáng quá, thấy mái tóc đen sáng bóng, là nữ tử sao? Nàng hoảng sợ đến nín thở, thầm kêu may, tại sao lại nhìn thấy Đại sư huynh? Nghĩ đến lần giáo huấn thứ nhất trước đó, nàng muốn trốn càng xa càng tốt.


      Nàng vội lùi về phía sau, dám cử động, nín thở. lát sau, nàng mới ra, vội vàng trở lại viện chu tước.


      Đứng ở trong phòng nàng mới nhớ tới, vừa rồi gặp Đại sư huynh hoảng sợ quá làm quên mất chuyện nợ bạc . Bất quá, tình hình vừa rồi thích hợp để trả tiền, có mắt phá hủy việc tốt của sư huynh, bị Đại sư huynh giết chết mất.




      Nàng ngồi ở phía trước cửa sổ mở sách ra, nghĩ hôm nay Lâm Tây Yến có ở đây, bằng lén lút thỉnh giáo Tô tỷ chút, bệnh mẫu thân của nàng ho ra máu như vậy có biện pháp gì ?


      Cửa viện bạch hổ mở ra, sau khi nàng vào, phát cửa phòng Tô tỷ cũng mở, cỗ mùi thơm nhàn nhạt nhàng lan tỏa, mùi hương dễ chịu đến nỗi làm người ta muốn hít vào, hít càng nhiều thấy càng khỏe, lục phủ ngũ tạng như được rửa sạch lần nữa.


      "Tô tỷ!" Ti Điềm đứng ở cửa ra vào gọi tiếng, bên trong có ai trả lời.


      Nàng nhìn vào trong, thấy người nằm giường.


      Bây giờ cũng phải lúc nghỉ trưa, chẳng lẽ Tô tỷ khỏe? Nàng lại gọi tiếng, cũng có ai đáp lại.


      Nàng rón rén vào, mùi thơm trong phòng càng đậm.


      "Tô tỷ, người khỏe sao?"


      Nàng đứng ở trước giường, vừa hỏi câu, mới phát nằm giường cũng phải là Tô tỷ, mà là thiếu nữ xa lạ. Ti Điềm thấy nàng bất động, chuyện.


      Dáng vẻ Tô tỷ chính trực, mà vị này, xinh đẹp bất phàm. Nàng cột tóc, mái tóc dài đen bóng như nước sơn xõa ra gối nằm, lung linh trơn bóng, như giấu mạch nước ngầm.


      Ti Điềm lúng túng, thấp giọng : "Thực xin lỗi, ta còn tưởng rằng là Tô tỷ, Tô tỷ đâu rồi?"


      Nàng ta vẫn lời nào. Ti Điềm thấy kì lạ, phải người lạ thể ra vào Thất Thế Môn sao, tại sao người này lại ở đây, chẳng lẽ Tô tỷ dung nạp người bệnh? Chẳng lẽ người vừa rồi Đại sư huynh ôm trong ngực chính là nương này? Hình như đúng là người đó rồi. Vậy là hiểu lầm Đại sư huynh rồi. Nàng kia vì sao lời nào, chẳng lẽ là bị bệnh?


      Trong khoảng thời gian này, Ti Điềm theo Tô tỷ cũng biết chút về xem mạch, thấy tay nàng kia từ trong chăn lộ ra, khoác lên giường, liền nhất thời ngứa nghề, nắm tay nàng đặt ba ngón tay lên.


      Thử lần, chấn động, người này mạch đập đủ, rối loạn, hết sức kỳ lạ.


      Ti Điềm buông tay của nàng ra, hai tròng mắt của nàng sáng ngời như sao, nhìn Ti Điềm gì. Chẳng lẽ giống với Khách thẩm bị người ta hạ độc? Nàng ta xinh đẹp như vậy lại thể chuyện, như bạch ngọc có tì vết, là đáng tiếc, Ti Điềm cảm thấy thương hại cho nàng ấy, sờ soạng gò má nàng : " sao, Tô tỷ nhất định chữa cho ngươi."


      " thể trước được." thanh Tô tỷ từ bên ngoài truyền đến.


      Ti Điềm quay đầu lại, thấy Tô tỷ cầm cái đĩa bạc vào, trong đĩa bạc là ngân châm dài ngắn khác nhau, còn có chén nước.


      Ti Điềm : "Tô tỷ, nàng có phải bị người ta hạ độc ?"


      Tô tỷ lắc đầu, cười : "Thực phải cảm tạ thủ đoạn độc ác của Tây Thi, trước mắt, đúng là khó được yên tĩnh mà."


      Mỹ nhân giường dường như có chút vui, trừng mắt nhìn nàng. Tô tỷ nhìn nàng ta cười quyến rũ.


      Ti Điềm hiểu nhìn Tô tỷ, cũng biết người đẹp giường cùng nàng có quan hệ gì, Tô tỷ điềm tĩnh đâm ngân châm, kỹ càng chuyển động hồi, rút ra, lại thả viên thuốc vào miệng của nàng ta, nâng nàng ta dậy, cho uống hớp nước.


      Khi nàng ta bị nâng dậy, Ti Điềm đột nhiên có loại cảm giác kỳ lạ, bờ vai của nàng ta rất rộng, khung xương còn lớn hơn Tô tỷ. Sau khi ngồi dậy, tóc dài rủ xuống, cũng có chút ít khí khái của nam nhi.


      Nàng ta đột nhiên ho khan tiếng, nở nụ cười: "Ta rốt cuộc có thể chuyện rồi."


      Ti Điềm hoảng sợ, là thanh nam tử! Kế tiếp chuyện còn kinh dị hơn xảy ra, mỹ nhân đưa tay chỉ vào nàng, cười với Tô tỷ: "Nàng ấy, vừa nãy phi lễ ta, sờ soạng ta hết nửa ngày."


      gì vậy! Ti Điềm mặt đỏ tới mang tai nhảy dựng lên: "Ta có, ta nghĩ là nữ nhân, ta liền, liền sờ cái cổ tay của xem mạch mà thôi."


      cười hắc hắc: "Mặt của ta, ngươi có sờ sao?"


      TiĐiềm xấu hổ vô cùng, muốn kiếm cái lỗ mặt đất để chui vào.


      Tô tỷ ngồi yên xem kịch vui, làm ra vẻ công bằng chính trực, nghiêm mặt : "Nếu như nàng phi lễ ngươi, vậy ngươi phi lễ lại nàng, chẳng phải huề nhau sao?"


      "Đúng rồi, vậy mà ta nghĩ tới!" cười muốn xuống giường, làm bộ nhào về phía trước.


      Ti Điềm thấy tình thế ổn, vội vàng bỏ chạy!


      Đêm đó, Ti Điềm mới biết được, ra vị mỹ nhân kia chính là Nhị sư huynh, Tạ Thông.


      Quả nhiên là hại nước hại dân, chỉ "tôn kính" mà dám đến gần.


      Cơm tối hôm nay ăn trong phòng khách, hết sức phong phú long trọng, Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước rốt cuộc đều tề tụ rồi, tụ tập dưới mái nhà thập phần náo nhiệt,


      Tính tình Tề Dương Vốn hoạt bát, nhưng Tạ Thông vừa xuất , liền tỏ ra điềm đạm nho nhã.


      Trong bữa tiệc Tạ Thông nhìn quanh, chuyện vui vẻ, mọi người có duyên phận gặp nhau. Lúc nhìn Ti Điềm cười mập mờ, làm mặt Ti Điềm nóng lên, xấu hổ thôi. Nằm mơ cũng nghĩ ra, nàng cũng có ngày phi lễ nam nhân.


      Thần sắc Thiệu Bồi hôm nay rất ôn hoà, giữa hai hàng lông mày chứa đựng vui mừng. Ở chung đám thiếu niên tươi trẻ, toát ra thành thục xuất sắc, thản nhiên gò bó, trầm ổn và nho nhã. châm đầy chén rượu với mọi người: "Hôm nay mấy đệ tử Thất Thế Môn đều tề tụ, hy vọng mọi người đồng tâm hiệp lực, ngày sau có thể cứu dân cứu nước." Trong chén rượu ngon, những ngọn nến chiếu ánh sáng lung linh, làm nụ cười của càng thêm ôn hòa ấm áp.


      Mấy vị thiếu niên đứng dậy nâng chén cộng ẩm. bữa tiệc tràn ngập chí khí hùng, tuổi thanh xuân hào hứng phấn khởi, nét mặt ngạo khí tuấn lãng mạnh mẽ kiên cường, làm cho người quý mến nhau cảm thấy ấm lòng.


      Trong bữa tiệc, chỉ có Ti Điềm và Lâm Tây Yến là thắc mắc, uống rượu nhưng lại hiểu được hàm ý trong lời của Thiệu Bồi. Ngay lúc này, Ti Điềm có loại cảm giác, Chu Tước tuy rằng được đặt song song với Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, nhưng Thiệu Bồi ràng ưu ái với mấy vị sư huynh hơn, mà Chu Tước giống như người ngoài cuộc, chỉ mang danh là đệ tử Thất Thế Môn mà thôi. Nàng thấy Thiệu Bồi trầm tĩnh cười dịu dàng, trong lòng bỗng nhiên cảm thấy thất vọng.


      Bữa tiệc cuối cùng cũng tan, mọi người mạnh ai về phòng nấy. Bởi vì Tạ Thông trở về, Tô tỷ chuyển ra khỏi viện bạch hổ, đến ở viện chu tước.


      Ti Điềm uống vài chén rượu, có chút chóng mặt, mí mắt cũng nặng, thế nhưng nàng vẫn gắng đến viện thanh long. Nàng muốn sớm trả Thương Vũ ba lượng bạc. Tục ngữ nợ nần người mới thoải mái, người thiếu nợ thoải mái, thế nên bạc chưa trả được cũng là việc thoải mái.


      Nàng gõ cửa hai tiếng, dựa vào khung cửa chờ chủ nợ ra mở cửa.


      tiếng "kẽo kẹt " vang lên cửa được mở ra, cửa viện treo chiếc đèn lồng tỏa ra ánh sáng xanh rực rỡ, như kéo dài thêm thân ảnh Thương Vũ. Cảnh đêm ôn hòa, thanh của cũng đặc biệt hòa nhã hơn: "Sao còn chưa ngủ?"


      Ti Điềm cất cao giọng : "Trả tiền cho huynh." xong liền nhét ba lượng bạc vào trong ngực của , bởi vì bị khi dễ, hiểu lầm, trong lòng rất tức giận, cho nênmượn rượu tăng thêm lòng dũng cảm, động tác cũng hào sảng vô cùng, dùng khí thế của thiên kim tiểu thư mang ba lượng bạc trả cho .


      Thương Vũ sửng sốt, nhíu lông mày nhưng nhận bạc, vì vậy bạc kia liền rơi xuống đất.


      Ti Điềm vội ngồi xuống nhặt, vừa cúi đầu xuống lập tức bị choáng, thân thể liền nhào tới phía trước.


      Thấy sắp té xuống đất, lập tức đỡ nàng, muốn buông ra lại do dự chút, cuối cùng buông.


      Khi thân thể Ti Điềm đứng vững, chỉ nghe mặn lạt : "Quả nhiên thấy tiền là nhào tới."


      gì vậy! Nàng tức giận, người lại nóng lên, thân thể uốn éo, mở cánh tay của ra, cúi người nhặt bạc.


      Lần này, "té" rồi! Cái trán đập lên lượng bạc, đập đầu đau vô cùng.


      nắm tay nàng kéo lên, nhìn nàng ôm trán hít thở, cư nhiên lại cười rộ lên! cái bộ dáng này của nàng, vừa bực mình vừa tức cười, ghét nhất người tham tiền, nhưng nàng ngoại lệ, uống rượu đứng vững, còn băn khoăn tiền bạc, phải làm gì với nàng đây?


      cười nhìn nàng, giờ phút này chính là từ "Nhìn có chút hả hê". Nàng vừa thẹn vừa xấu hổ, xoay người bỏ . Dù sao bạc trả lại ngươi rồi, ngươi tự nhặt .


      ngờ, nắm tay nàng kéo lại, kéo nàng đến chỗ đèn lồng, kéo ngón tay nàng xuống, kiểm tra trán của nàng, tán thưởng thôi: "Bị bạc đập vào đầu u cục, đây là lần đầu tiên ta nhìn thấy."


      xong, ngón tay của còn muốn sờ cái. Ti Điềm tức giận liếc , cái người này, chút thông cảm, còn lời độc ác!


      Độc trảo ở trán của nàng sờ soạng hai cái, còn móc: "Trở về thoa thuốc mỡ, nếu ngày mai người khác hỏi, ngươi làm sao mà trả lời?"


      Ti Điềm mượn rượu tăng thêm lòng dũng cảm, hung hăng đạp mạnh cước lên mu bàn chân của . cước này, oán hận tích tụ từ rất lậu, nàng mơ ước ngày này lâu lắm rồi.


      Trở lại viện của mình, nàng cũng tỉnh thêm vài phần. Nghĩ đến lại thấy sợ sợ, sao mình lại dám hành hung Thương sư huynh như vậy? Quả nhiên là rượu làm mất lý trí mà. Chỉ mong cũng uống hơi nhiều, sáng mai quên việc này . Nếu như uống nhiều, vậy chỉ mong phải người thù dai thôi.


      A di đà phật!



      Pe Mick, Hale205, Thiên Thanhh8 others thích bài này.

    3. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      11. Hảo tâm


      Trong đình viện chim hót líu lo, véo von trầm bổng, làm Ti Điềm giật mình thức giấc.


      Nàng mở mắt ra nhìn sắc trời sáng tỏ, nàng vội vàng đứng lên, cảm thấy vô cùng xấu hổ, mình uống có chút rượu mà lại dậy muộn như thế. Sao Lâm Tây Yến tới gọi mình dậy? Từ lúc nàng học thuộc lòng giỏi hơn Lâm Tây Yến, Ti Điềm cảm nhận được giữa mình và Lâm Tây Yến bắt đầu nảy sinh cạnh tranh nho . Nàng muốn như vậy, cho dù nàng cố gắng tỏ vẻ là mình kém cỏi nhưng cũng bị Thương Vũ vạch trần. Tuy rằng đều là nữ hài, Lâm Tây Yến lại thể ở chung thoải mái như Tề Dương, Tề Dương chút tâm cơ nào, ở cùng chỗ với cần phải cẩn thận từng li từng tí.


      Nàng nhanh chóng rửa mặt, sau đó hà viện ăn chút điểm tâm.


      nghĩ tới, vừa vào nhà ăn liền trông thấy người ngồi bàn cơm, đó chính là Tạ Thông.


      Khóe môi chứa ý cười, nhìn chằm chằm nàng tới, rồi nhìn đông nhìn tây, cũng cần biết là mình nhìn chằm chằm vào nữ hài tử như vậy có thất lễ hay ?


      Ti Điềm bị nhìn cảm thấy toàn thân khó chịu, lại nhớ đến câu kia của Tô tỷ “có thể phi lễ lại xem như hòa”, lập tức xấu hổ đỏ mặt đề phòng, lúng túng gọi tiếng "Nhị sư huynh", lấy can đảm ngồi xuống trước mặt .


      Tạ Thông nhướng đuôi lông mày lên nghiêm mặt : "Gọi nhị sư huynh vừa già lại vừa quê, muội gọi ta là Thông ca là được rồi."


      Thừa dịp nàng gật đầu, lại nhoẻn miệng cười: "Nhớ kỹ là phải nhạy bén, biết nhìn xa trông rộng, thể giống như hành lá đậu hũ hành tây."


      Lúc này, nàng thận trọng gật đầu, cung kính nhu thuận mà gọi tiếng "Hành tây ca" (Thông còn có nghĩa là hành tây, lẽ ra phải gọi là Thông ca).


      Tạ Thông duỗi tay ra giả bộ muốn gõ đầu nàng.


      "Sao gọi là hành lá hành tây luôn ?"


      Nàng lại càng hoảng sợ, thể nào, sao nàng nghĩ gì cũng biết hết vậy? Bị biết được tâm tư của nàng, da mặt của nàng lại đỏ lên.


      Tạ Thông cười đắc ý: "Tiểu nha đầu, đôi mắt này của ta rất tinh tường, có gì giấu giếm được ta. Ta vừa rồi là cố ý thử lần, nha đầu ngươi, nhìn qua nhu thuận nghe lời, ra rất nghịch ngợm."


      Ti Điềm sợ hãi la lên cái, chẳng lẽ biết thuật đọc tâm? Chẳng qua thấy nàng hai mặt mà thôi, có thể nhìn ra cái gì? Nàng cho rằng gia đình trải qua biến cố, gặp trắc trở đem vẻ mặt bướng bỉnh và ngây thơ của mình nhuộm dần thành trấn định và lão luyện, nghĩ trong đầu mới có chút ý niệm nghịch ngợm bị câu vạch trần, Thông ca như vậy, tốt nhất vẫn là giữ khoảng cách xa xa mà thưởng thức thôi.


      "Thông ca, muội lấy về ăn, huynh từ từ dung nhé." Nàng cầm cái bánh bao ở bàn, dự định rời . Nhị sư huynh tuy rằng đẹp mắt làm cho người ta hâm mộ, thế nhưng đôi mắt kia dường như có thể nhìn xuyên thấu, làm nàng thấy được tự nhiên.


      cười hắc hắc: "Tiểu sư muội, đừng nóng vội. Muội biết , trong môn phái có rất nhiều sư muội gả cho sư huynh đấy, muội cũng sờ soạng ta rồi, nhìn cũng nhìn rồi, có phải phải nên chịu trách nhiệm với ta ?"


      xong, liền nhoài người từ cái bàn đối diện tới, cười đến hại nước hại dân, vô cùng vui vẻ thoải mái.


      Cái gì? Ti Điềm bị dọa đến mức rơi luôn cái bánh bao trong tay, biết đùa giỡn, trêu chọc nàng, thế nhưng nàng chưa bao giờ gặp phải tình huống như vậy, cũng chưa từng gặp người có da mặt dày như vậy, bị trêu chọc đến tim đập thình thịch mặt đỏ bừng, ngón tay run run.


      Nàng ngừng nghiêng thân thể ra phía sau, biết ứng phó như thế nào, rất ghê tởm nhất chính là, chân ghế bị chân của giữ lấy rồi, nàng thể nào di chuyển được.


      có ý buông tha, cười híp mắt cúi người xuống. Hừ, cười đẹp mắt có ích lợi gì, vẻ mặt có ý tốt.


      Lúc này nàng mà di chuyển nhất định là chui đầu vô ngực , nàng chỉ có thể dốc sức liều mạng ngửa ra phía sau. Kết quả, "Bịch" tiếng, cái ghế bị nghiêng quá nhiều, cho nên người và ghế đều ngã xuống, nàng nghĩ thà té mặt đất cũng tốt hơn ngã vào trong ngực .


      Sóng mắt Tạ Thông lóe lên, vươn tay ra giữ chặt cánh tay của nàng, sau đó, trở về chỗ ngồi.


      Nàng sợ bóng sợ gió vừa mới bình tĩnh lại, lại phát mình bị ôm lại.


      cười ranh mãnh khi được như ý.


      Nàng chật vật đẩy ra, quay người bỏ chạy. Nhị sư huynh này, quả thực còn "Đáng sợ" hơn cả Thương Vũ.


      là vừa nghĩ đến ai, người đó liền lập tức xuất . Thương Vũ đúng lúc vào phòng. Cục diện ba người giống như trong sân khấu kịch, xuất phù hợp đối với màn kia.


      cúi đầu nhìn khuôn mặt hồng hồng của Ti Điềm, rồi nhìn sang Tạ Thông cười xấu xa, đôi mắt xiết chặt, tật xấu đùa dai của Tạ Thông lại tái phát, nha đầu kia đừng coi là . đột nhiên cảm giác nguy cơ tiểm có thể bùng phát bất cứ lúc nào, lập tức hiểu được trách nhiệm trọng đại của mình, cần phải “cảnh giác” Tạ Thông mới được.


      Vì vậy, liền lên sân khấu giúp đỡ, tội vàng ngăn cản Ti Điềm muốn bỏ chạy, biết còn cố hỏi: "Ngươi sợ cái gì?"


      Nàng dám nguyên nhân xấu hổ kia, hừ hừ : "Muội tìm Tô tỷ." Tiếp tục vùi đầu chạy ra ngoài.


      đứng ở giữa cửa ra vào, : "Tô tỷ và sư phụ xuống núi, buổi chiều mới quay về."


      Nàng "Ừ" tiếng, cúi đầu muốn nhường đường, Đại sư huynh Nhị sư huynh xem ra cũng phải đèn cạn dầu, sau này vẫn là trốn đến viện chu tước bo bo giữ mình cho an toàn, muốn cũng phải xem hoàng lịch chọn ngày mới được. Có điều, con người đúng là đối lập, Tạ Thông vừa về, Thương Vũ liền trở thành quân tử chính trực.


      Nàng định chạy vượt qua người Thương Vũ, ai ngờ lại nắm cổ tay của nàng kéo lại.


      Lúc nàng ngây người duỗi ngón tay thon dài vén mái tóc cắt ngang trán của nàng lên, chỉ nhàng vuốt ve cái, ôn nhu : "Thoa thuốc chưa?"


      chưa từng ôn nhu chuyện với nàng như vậy, hôm nay mặt trời mọc ở phía nam sao? Nàng thụ sủng nhược kinh mà quên mất ngượng ngùng và bối rối, sững sờ : "thoa rồi."


      "Sau này cẩn thận chút." thả tay xuống, cẩn thận nhìn nàng cái, ánh mắt nhu hòa giống như cảnh xuân ngoài cửa sổ, say ấm lòng người. quả thực thay đổi, nàng nhìn đến ngây người, chẳng lẽ hôm nay Đại sư huynh uống nhầm thuốc? Hay là, sau khi bị nàng đạp cước, biết nàng phải dễ khi dễ, muốn sống hòa bình với nàng?


      Thông ca hắng giọng...


      Thương Vũ buông nàng ra, tiếp tục dùng ánh mắt sóng xuân nhìn nàng: "A Điềm, chân của ta bị sưng lên rồi, ngươi mau bôi thuốc xoa xoa cho ta ."


      Ti Điềm nghe gọi tiếng "A Điềm" muốn nổi hết da gà ở cánh tay, lại bị cầu này của làm chấn động toát mồ hôi. Đại sư huynh bị gì vậy, tính tình đại biến, hơn nữa còn biến thành yếu ớt.


      Thông ca ho khan...


      Thương Vũ đẩy cánh tay của nàng, ôn nhu : "Thất thần làm gì, thôi."


      Nàng sửng sốt. giật giật tay áo của nàng, ra ngoài.


      "Khách thẩm, có phải bà làm đổ bình dấm chua ?" Tạ Thông quái gở lớn giọng hô tiếng, Ti Điềm rốt cuộc cũng có phản ứng, khuôn mặt đỏ bừng. Nhị sư huynh này, quả thực là nghiệt.


      Nàng lần nữa chạy trối chết, ra khỏi hà viện trái tim mới đập chậm lại chút ít. Thương Vũ trong đường hành lang, dáng người cao ngất, bước như gió. Nàng theo ở phía sau phi lễ chớ nhìn, ánh mắt lại rơi vào đùi của , nàng cẩn thận nhìn thấy chân dài, suy nghĩ, bước vừa nhanh vừa nhàng như thế, có chỗ nào giống bị sưng chân?


      "Đại sư huynh, chân của huynh." Nàng bất an nói, cảm thấy với công lực và thể trọng của nàng thể nào cước có thể đạp sưng chân của . ràng là khoa trương, hoặc là cố ý bới móc? Ý đồ trả thù? Nếu như vậy, cảm thấy đêm hôm qua mình quá mức lỗ mãng rồi, nhất thời mượn rượu làm bậy quả nhiên là tốt.


      quay mặt lại, Ti Điềm phát sắc mặt của từ mùa xuân hoa nở, trèo đèo lội suối biến thành gió thu đìu hiu.


      nheo mày kiếm : " có việc gì đừng tìm Tạ Thông." xong quay đầu rời , dường như nam tử giống như gió xuân ấm áp vừa rồi ở nhà ăn kia căn bản phải . cũng đề cập tới việc bôi thuốc cho chân của .


      Ai tìm ta, là vô tình gặp đó có được ? Ti Điềm quệt miệng nhìn vào viện thanh long, biết có nên theo ? Trong đình viện bốn phía thông nhau, gió mát thổi nhè , trán cảm thấy rất ấm áp, dường như vừa rồi độ ấm ngón tay Thương Vũ in dấu da thịt của nàng.


      Nàng suy nghĩ chút, cuối cùng vẫn theo, vào trong sân, nhìn Thương Vũ vào nhà mà chắp tay đứng ở trước hòn núi giả ngắm cá.


      Nàng thấp giọng hỏi: "Đại sư huynh, chân của huynh có sao ?"


      Thương Vũ quay đầu lại nhìn nàng chằm chằm: "Ngươi đúng là khờ quá mà." Nàng nhìn ra? cố ý ở trước mặt Tạ Thông thân mật với nàng, ý muốn ta đừng đến trêu chọc nàng.


      Sao lại khờ? Nàng cảm thấy lời thể hiểu nổi.


      "Vừa rồi ta như vậy, ngươi còn hiểu sao?" thấy nàng ngây thơ ngốc nghếch, lập tức nản lòng phất phất tay: "Trở về , trở về ." Nàng tuy rằng lanh lợi, kỳ căn bản cũng thông suốt. Nàng vẫn chưa tới mười lăm tuổi, nghĩ đến đây, biết như thế nào, lại có chút ít tiếc nuối, nhưng vừa nghĩ đến, lại cảm thấy như vậy rất tốt, sắc mặt của dần ấm áp lên, nhìn nàng, ôn nhu cười cười.


      Ti Điềm cảm thấy hôm nay là làm cho người ta đoán được được ý nghĩ của , hồi mùa xuân, hồi trời thu, trong nháy mắt lại đến mùa hè, chừng còn chuyển sang mùa đông, nàng sửng sốt chút, lập tức rời .


      Buổi chiều, Tô tỷ trở về cho Ti Điềm và Lâm Tây Yến hai bộ quần áo. Ti Điềm ngại ngùng nhận lấy, thập phần cảm tạ đối với cẩn thận săn sóc của Tô tỷ. Tô tỷ cười dịu dàng nhìn hai nữ hài tử mặc quần áo mới, thở dài tiếng: " là Đậu khấu niên hoa (13 tuổi), xinh đẹp như nhánh hoa đầu cành."


      Ti Điềm cười: "Tô tỷ mới xinh đẹp, ngoại trừ mẹ muội ra, muội chưa thấy ai xinh đẹp hơn tỷ."


      " sao? Thế nhưng là người đẹp sợ già, từ xưa mỹ nhân như danh tướng, thể để người khác thấy đầu mình bạc." Nàng cười nhõm , thế nhưng ngữ khí lại khó giấu được đơn lạnh lẽo và thương tâm.


      Ti Điềm biết vì sao nàng sầu não, trong mắt nàng, Tô tỷ có mỹ mạo xuất chúng, có y thuật cao siêu, lại thiếu ngân lượng, sống có lẽ rất thư thái, nàng dường như thiếu người? người vẽ mi cho nàng trước gương. Mặt Ti Điềm ửng hồng, nàng nhớ tới nàng cũng từng nghĩ tới ngày như vậy, từng cho rằng Lâm Nhất Phong là người vẽ mi cho mình.


      Nàng khe khẽ thở dài, phát Tô tỷ mỉm cười nhìn nàng.


      "Ti Điềm, ngươi mặc màu tím quả nhiên rất đẹp, thanh lệ động lòng người, giống như là khối thủy tinh."


      Ti Điềm nhìn váy màu tím người, ngượng ngùng cười cười, lại thấy đuôi lông mày Lâm Tây Yến có ý vui, nàng vội : "Sư tỷ mặc hồng nhạt cũng cực kỳ xinh đẹp."


      Tô tỷ gật đầu: "Tây yến thích cười, cho nên mặc hồng nhạt nhìn ôn nhu hơn. Sư phụ các ngươi phải mỗi tháng đều phát bạc sao, còn tranh thủ thời gian mặc quần áo xinh đẹp, chờ thêm vài năm, các ngươi sinh ra đống hài tử, eo như thùng phi, mặc cái gì cũng rất kho coi."


      Ti Điềm và Lâm Tây Yến đều đỏ mặt, nàng nghĩ quá xa rồi.


      Tô tỷ lại cúi người châm thêm củi lửa bên tai Ti Điềm: " Ta nấu cho ngươi ít canh có tác dụng làm lớn ngực, bằng với bộ ngực này, ổn đâu. Nam nhân đều thích chỗ này phồng lên, thích đồng bằng như vậy đâu."


      Ti Điềm xấu hổ dám thở mạnh, Tô tỷ ràng có lòng tốt nhưng sao lại làm cho người ta cảm thấy giọng điệu này có ý tốt như vậy?


      Tạ Thông đột nhiên vào, cười hì hì : "Tô tỷ thiên vị, sao mua quần áo cho đệ."


      Tô tỷ liếc : " nương mua quần áo cho ngươi xếp hàng từ Thượng kinh đến Đông đô, ta muốn tham gia náo nhiệt đâu."


      Tạ Thông nghiêm mặt : "Nhiều lắm từ Thượng kinh xếp hàng đến Từ Châu, đến Lạc Dương nổi đâu, hơn nữa nếu như có thêm Tô tỷ, Ti Điềm, Tây Yến, ừ, có lẽ sai biệt lắm."


      Tô tỷ tỷ xem thường liếc : "Bảnh choẹ."


      "Đệ có chỗ nào xấu." Tạ Thông nâng ống tay áo lên cười sáp lại, Tô tỷ thèm để ý tới .


      Tạ Thông cười, quay sang trêu chọc Ti Điềm: "Ti Điềm, bộ y phục này rất đẹp, sau này muội nên mặc như thế này, nếu như có thể béo lên chút nữa, càng xinh đẹp hơn." Cũng biết là vô tình hay cố ý, nhìn thoáng qua trước ngực của nàng, biết là nhìn đóa phù dung trước ngực nàng, hay là nhìn cái khác.


      Mặt Ti Điềm phiếm hồng, nàng nghĩ tới câu vừa rồi của Tô tỷ, chẳng lẽ tên tiểu tử chết tiệt này cũng có ý nghĩ này? Ti Điềm mất mặt quá để ý tới nữa.


      lại : "Ai, người ta mỹ nhân lời như hoa, tại sao muội chuyện?"


      Ti Điềm vẫn lên tiếng.


      "Hay là muội thẹn thùng?" bước tới, ân cần hỏi thăm nàng.


      Ti Điềm xấu hổ vô cùng, từ khi gặp phải , mặt của nàng còn lạnh lẽo nữa mà lúc nào cũng nóng hầm hập, dường như thích trêu chọc người khác làm ra trò cười, ngươi càng là thẹn thùng, càng chọc ngươi.


      Tô tỷ chịu nổi nữa, cau mày : "Tây yến, Ti Điềm, phòng thuốc với ta."


      Ti Điềm nhanh chóng chạy ra ngoài. Vì vậy, ba nữ tử hoả tốc rút lui, đem thông ca vứt bỏ ở viện chu tước.


      Từ đó, nàng liền tận lực tránh né Tạ sư huynh, đáng tiếc, lại ngăn được Tạ sư huynh đến viện chu tước. Nàng đành phải canh trời vừa tối liền trốn vào phòng Tô tỷ, thế nhưng thông ca lại trực tiếp vào phòng Tô tỷ, hơn nữa, làm như là nửa chủ nhân, rất tùy ý, bờ mông giống như bánh dày, ngồi cũng ngồi ghế kế bên, ánh trăng soi ngọn liễu đầu cành, độ bám dính của bánh dày rất mạnh, hề có dấu hiệu rời khỏi.


      Tô tỷ rất ít chuyện, thỉnh thoảng chỉ liếc , giống như ám chỉ mau , thế nhưng thông ca làm như biết gì, vẫn ở đó mà vui cười.


      Ti Điềm sợ miệng khô, có lòng tốt : "Muội rót ít nước đến."


      Ra khỏi viện, đứng ở dưới ánh trăng, Ti Điềm cảm thấy nếu Đại sư huynh và Nhị sư huynh ở đây, cuộc sống ở Thất Thế Môn như thế nào. Nàng thở dài, hà viện xách ấm nước nóng pha trà cho Thông ca uống.


      lấy nước nóng, ra khỏi hà viện, đột nhiên ở cửa đại môn gặp phải Thương Vũ. Nàng kinh ngạc suýt nữa đem ấm nước nước nóng xối lên chân .


      "Ti Điềm, ngươi tới đây."


      lạnh lùng câu, quay người liền về hướng viện thanh long.


      Ti Điềm lo sợ cầm theo ấm nước ở phía sau , biết Đại sư huynh bỗng nhiên xuất phân phó việc gì. phải mình lại "Mạo phạm" chỗ nào của rồi chứ. Mấy ngày nay rất bình yên, gặp mặt cũng vài câu, ngược lại tiếp xúc nhiều với thông ca, ngẫu nhiên mọi người gặp nhau ở nhà ăn, sắc mặt Thương Vũ đều tốt, bất quá, lúc làm mặt lạnh nhìn tuấn mỹ hơn, và Thông ca đứng cùng chỗ, mặc dù phong cách khác nhau, nhưng đều xinh đẹp.


      Ở cửa ra vào viện thanh long, cũng ngay tại vị trí treo đèn lồng, ngừng bước chân, quay người nhìn nàng. Trong bóng đêm, đặc biệt cao lớn, ánh sáng quanh đặc biệt nhu hòa, đáng tiếc, sắc màu ấm áp mỏng manh này cũng thể nào sánh bằng với khí tức lạnh lẽo nghiêm túc của .


      "Ta khuyên ngươi rồi, nên trêu chọc Tạ Thông." thẳng vào vấn đề, thẳng vào vấn đề, trong giọng mơ hồ tức giận, thanh cũng trầm thấp nghiêm túc. Nàng ràng lĩnh hội được nỗi khổ tâm của , Tạ Thông ngang nhiên ra ra vào vào viện chu tước , nghĩ đến đây, có chút lo lắng.


      câu này làm cho sắc mặt Ti Điềm nóng lên, trong lòng buồn phiền, ai trêu chọc , là đến trêu chọc nàng có được ? Chân dài là của , nàng có thể ngăn cản sao, trốn còn kịp đó!


      thấy nàng lên tiếng, càng thêm tức giận, chẳng lẽ là cam chịu?


      "Tạ Thông là người rất tốt, nhưng tính phong lưu, ngươi tự giải quyết cho tốt." Sắc mặt của hết sức nghiêm túc, toàn thân tỏa ra khí lạnh như băng, ngày đó Thương Vũ vuốt ve cái trán nàng quả thực là hai người.


      Ti Điềm tức giận lại ủy khuất: "Muội có."


      " có?" nhấn mạnh, nâng cao giọng, hoài nghi nên hỏi lại, hiển nhiên tin.


      Ti Điềm tức giận rơi nước mắt, mấy ngày nay bị vô cùng ủy khuất, lập tức thở dồn dập, trước ngực bắt đầu phập phồng.


      " có gì cũng khóc, quá yếu ớt, được rồi, tính ta hay xen vào việc của người khác." giống như là khối băng bỏ vào nước sôi, lập tức liền biến thành mềm mại, luống cuống tay chân muốn vươn tay ra, rồi lại bối rối thu tay lại, tức giận vào viện.


      Ti Điềm biết tại sao lại bị gọi đến đây, là oan uổng quá, vừa thẹn vừa giận! Xúc động dâng trào, nàng với bóng lưng của :


      "Đại sư huynh, huynh khi dễ muội." Nàng chịu đựng lâu rồi.


      là làm ơn mắc oán mà! Giúp nàng nàng còn khi dễ nàng, ngừng bước chân, thụt lui vài bước, hùng hổ : "Ta khi dễ ngươi khi nào?"


      "Huynh tự mình biết." Ti Điềm thở phì phì nói xong, xoay người rời .




    4. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      12. Động tâm


      Thương Vũ ngẩn người đứng ở cửa sân, nhìn thân ảnh mảnh khảnh của nàng hòa vào bóng đêm, trong lòng chậm rãi dâng lên cảm giác kỳ quái, mình khi dễ nàng sao?


      bắt đầu hồi tưởng, từ lần đầu tiên nhìn thấy nàng.


      Khi đó nàng đứng ở cửa sơn môn, đỏ mặt nhìn , tuy rằng ngượng ngùng giống như quả trám, lại sạch gọn gàng. đặc biệt ấn tượng với lần đầu tiên gặp nàng, cho nên đặc biệt gây khó dễ với nàng, muốn nàng biết khó mà lui. Bởi vì Thất Thế Môn cũng tốt như nàng nghĩ, cảm thấy nàng là tiểu nương yểu điệu, có lẽ nên ở trong hậu hoa viên thêu hoa, đọc thơ, như vậy mới cảnh đẹp ý vui.


      Nhìn nàng mềm mại yếu đuối, ánh mắt lại quật cường. đành phải xuất ra "Đòn sát thủ", ngờ, nàng cũng sợ... Kỳ , khi nàng hôn , trong lòng đích thực có khi dễ tiểu nương xấu hổ, nhưng đây là sư phụ phân phó, cũng chỉ làm theo.


      Về sau, sư phụ lưu nàng lại, cho phép khảo nghiệm các nàng. Thân thể nàng tuy gầy yếu, nhưng quật cường kiên định. Trong lòng vừa tức vừa... Vì mười lượng bạc như vậy sao? rất muốn gõ vào đầu của nàng để nàng chạy về nhà hầu hạ cha mẹ, trải qua cuộc sống vui vẻ.


      Khinàng lừa gạt việc học thuộc lòng, đặc biệt tức giận, đánh vào lòng bàn tay nàng kỳ thầm nghĩ muốn nàng hiểu , có những người cho dù ngươi giúp họ họ cũng hề cảm kích, cuối cùng ngược lại là hại chính mình. Ngươi phải có năng lực chiếu cố mình, hãy nghĩ đến việc chiếu cố người khác. Đánh xong lại thấy mềm lòng, cố ý kêu Tề Dương đưa cho nàng hai hộp thuốc mỡ, suy nghĩ chút, để thể công bằng, lại đưa cho Lâm Tây Yến hộp.


      Nàng nghĩ cười nhạo nàng, biết vì cái gì lại tức giận, đáng hận nhất chính là, vì đôi giày liền "bán đứng" . Thế nhưng khi nàng đưa tới chén thuốc canh, ngoài mặt xem thường, kỳ trong lòng rất vui.


      Cho nên, nhớ tới nàng, mới hảo tâm nhắc nhở nàng, nên có gút mắc với Tạ Thông, còn cố ý ở trước mặt Tạ Thông đùa giỡn mập mờ, muốn Tạ Thông có chút hiểu lầm với bọn họ mới tốt. Chẳng lẽ oan uổng nàng? Có lẽ là oan uổng, bộ dáng nàng tức giận tuyệt phải giả.


      lại có chút cao hứng, thân là Đại sư huynh, cảm thấy quan tâm nàng nhiều hơn chút, có gì đáng trách, đây là hợp tình hợp lý.


      *****************************


      QuayTrở lại viện chu tước, nhìn cửa sổ phòng Tô tỷ còn có bóng người tuấn tú, Ti Điềm càng thêm tức giận, đều do cái tên nghiệt này làm hại, làm Thương Vũ hiểu lầm. Nàng tin có ý đồ gì với nàng, chẳng qua là bản tính hại nước hại dân nhất thời cách nào thu liễm, nhàn rỗi có việc gì làm, liền gây chút tai họa cho vui vẻ đây mà.


      Vì vậy, nàng vì Thông ca làm ly trà "Đặc biệt", bưng đến cửa phòng Tô tỷ.


      Đứng ở cửa phòng, nàng kinh ngạc đến ngây người.


      câu từ trong phòng vang lên, suýt nữa làm cho ly trà trong tay nàng rơi xuống đất.


      "Ba năm sau, ta vẫn xứng với nàng sao?"


      "Ngươi đừng nữa, ba năm trước ta cự tuyệt ngươi, ba năm sau, ta càng có khả năng đáp ứng." thanh Tô tỷ kiên định, hoàn toàn ôn nhu như lúc chuyện với các nàng.


      Ti Điềm chậm rãi quay trở về gian phòng của mình, cười ha hả đem đổ chén trà đặc chế cho Thông ca, pha lại hai chén trà xuân. Hương trà ấm áp lượn lờ quanh chóp mũi nàng, nàng cười ha hả nhìn lá trà chìm chìm nổi nổi, dần dần chìm hết xuống đáy, nỗi lòng của Tạ Thông như hoa nở trong sương mù. ra là thế, nàng cảm thấy buồn cười. Vừa rồi ủy khuất do Thương Vũ gây nên đều biến mất, Thương Vũ còn thận trọng gọi nàng tới cửa khuyên bảo phen, làm cho mình cảm thấy biết nên khóc hay nên cười.


      Nàng vui vẻ bưng trà đến phòng Tô tỷ, ngoài cửa phòng còn cố ý hắng giọng cái.


      Tô tỷ và Tạ Thông đều tự nhiên ngồi ở đó, dường như có chuyện gì phát sinh. Nàng lén lút phỏng đoán, chẳng lẽ là Thông ca bị cự tuyệt lần nhiều lần quá nên da mặt cũng dày rồi? Tại sao chút đau lòng cũng có?


      "Ai nha, Tiểu sư muội là khéo hiểu lòng người, biết cuống họng ta khô mà."


      Tô tỷ mặn lạt : "Cuống họng khô rồi hả, uống trà rồi ngủ ."


      "Cái này, ngủ mình." hai chữ "Khó ngủ" còn chưa kịp ra, Ti Điềm càng khéo hiểu lòng người giành trước: "Tô tỷ, muội mệt rồi, muội về ngủ trước đây."


      Vì vậy, trong phòng còn lại có hai người kia.


      Ti Điềm ra khỏi cửa phòng mím môi nín cười. Kỳ , Thông ca cũng tệ, xứng đôi với Tô tỷ, kỳ rất phù hợp.


      suy nghĩ như vậy, đột nhiên nghe thấy trong phòng Tô tỷ có tiếng kêu đau, là thanh của Tạ Thông.


      "Ngươi đánh ta cũng ." Trời, bị đánh? Ti Điềm muốn vào khuyên can, lại lại cảm thấy thích hợp, vào ngại lắm.


      Tiếp theo, chợt nghe Tạ Thông : "Tô Phiên, nàng đừng tưởng rằng lớn hơn ta năm tuổi là tỷ tỷ ta!"


      A, cũng gọi Tô tỷ, trực tiếp gọi Tô Phiên luôn! Gan lớn thiệt!


      Lại là tiếng kêu đau.


      "Nàng xem nàng đối với ta là có tình ý đấy, đánh là hôn, mắng là ."


      Cái này, xem ra Thông ca là cam tâm tình nguyện bị đánh, Ti Điềm cảm thấy nên nhanh chóng rời khỏi, có vẻ như Tô tỷ chắc là thực đánh , cần quan tâm khuyên can làm gì, quay về ngủ là tốt nhất, nếu ở lại nghe tiếp, cũng thích hợp.


      ************************************


      Đảo mắt lại qua tháng, nhận được ngân lượng, Ti Điềm liền xuống núi thăm mẫu thân. Ở bên ngoài sơn môn, ràng vô tình gặp được Thương Vũ. Tại sao "Vô tình gặp được"? Bởi vì từ đêm đó, nàng tận lực trốn tránh , hơn mười ngày gặp .


      Hôm nay đặc biệt lãng tuấn mỹ, quần áo tươi sáng mới giày tinh, phong thái bất phàm. Chẳng lẽ xuống núi gặp hồng nhan tri kỷ? Ti Điềm nhìn thêm lần nữa, sau đó liên tưởng đến vị nương nào đó tặng miếng lót giày, môi của nàng cong lên..., tâm tình tốt.


      Hôm nay tâm tình của Thương sư huynh có vẻ rất tốt, vẻ mặt ôn hoà chủ động hỏi: "Ngươi xuống núi về thăm nhà?"


      Ti Điềm dịu dàng ngoan ngoãn đáp "Vâng".


      Hai người dọc theo thềm đá dưới núi. Trời vào đầu hạ, gió lạnh len lỏi qua lớp quần áo mỏng manh, nhàng ma sát da thịt, tóc cũng được gió ôn nhu vuốt ve, làm cho người ta nhàng khoan khoái, tâm tình cũng nhàng rất nhiều.


      ở bên trái nàng, bước chân nhanh hơn nàng, rồi lại tận lực thả chậm cước bộ chờ nàng, ra nàng ước gì nhanh hơn mới tốt.


      khí bắt đầu trầm mặc, ai cũng chuyện, bầu khí có chút lúng túng lạ thường. Nàng biết gì với Đại sư huynh, Vì vậy tìm đại chuyện : "Đại sư huynh, huynh bình thường cũng mang giày vải sao?" Tại sao lại hỏi như vậy chứ? Lần đầu tiên nàng thấy chính là mang đôi ủng da ngồi gác chân lên ghế, hôm nay cùng xuống núi, ánh mắt vô tình nhìn xuống, đập vào tầm mắt là đôi giày mới của , vì vậy, chủ đề liền bắt đầu từ đôi giày thôi.


      Đáng tiếc, chọn đề tài này tốt chút nào, Đại sư huynh rất mẫn cảm lại nhớ tới người nào đó tặng giày vải, tâm trạng tốt lập tức biến mất, hoài nghi nàng cố ý chọn việc này , vì vậy, liếc nàng "Ừ" rồi tiếng, hiển nhiên muốn tiếp.


      Ti Điềm thầm nghĩ, chỉ "Ừ" tiếng thôi sao. Nhưng cũng tiếp, nếu như là Tạ Thông tốt rồi, nàng cũng chẳng phải suy nghĩ tìm chủ đề để .


      đợi nàng nghĩ ra, mở miệng trước: "Ti Điềm, lúc nào ngươi cũng mang theo bạc à?"


      Sao cứ nhắc hoài tới chuyện này vậy.


      Hảo tâm của nàng cũng biến mất manh mối, nghĩ tới bởi vì bạc mà làm cho hiểu lầm, nàng nghi ngờ lời này cũng là cố ý kích thích nàng, thấp giọng "Ừ" tiếng, muốn nhiều lời, trong lòng nàng chính là kẻ tham tiền, hừ.


      Vì vậy khí càng thêm tẻ nhạt.


      Hai người, "Chuyên tâm" nhìn dưới thềm đá.


      Đến chỗ rẽ, Ti Điềm nhàng thở ra, rốt cuộc hẹn gặp lại.


      Thương Vũ lại rời , thả chậm bước chân, quay đầu hỏi: "Ngươi ở gần đây?"


      "Đúng, ở ngay cái thôn kia." Ti Điềm nghĩ muốn lập tức tạm biệt , lát nữa có thể nhìn thấy mẫu thân, tâm tình rất tốt, cười chỉ chỉ ngã rẽ chỗ đường đất, vẻ mặt xinh đẹp rạng rỡ.


      cảm thấy ánh sáng trước mắt quá chói, híp mắt lại, "A" tiếng, bước qua đường đất kia.


      Ti Điềm có chút khẩn trương, ở phía sau hỏi: "Đại sư huynh, huynh vào thành?"


      "Ta vào nội thành, từ nơi này thêm chút nữa."


      Nàng đành phải theo đoạn đường. ở phía trước giống như cái cây cao ngất, bảo hộ nàng. Nàng nhìn thả chậm bước chân đợi nàng, nàng dứt khoát nhanh hơn, lên đằng trước .


      Cách đó xa, nước suối từ núi chảy xuống tạo thành dòng sông , Dương thẩm ngồi phiến đá ở bờ sông giặt quần áo.


      Ti Điềm vài bước đến bờ sông, cười : "Dương thẩm, con về rồi."


      Dương thẩm đứng lên, nhìn sau lưng Ti Điềm, ánh mắt rơi vào người Thương Vũ, vì vậy cười : "Vị này là Lâm công tử sao, mau mời vào trong nhà, đừng ngại."


      Lông mày Thương Vũ nhăn lại, vẻ mặt lạnh lẽo.., cúi đầu nhìn Ti Điềm.


      Nàng lập tức cảm thấy ánh mắt nặng nề, giống như mây đen bay qua đầm nước trong suốt, phải chỉ là bị người nhận sai thôi ư, có cần vui như thế ? Nàng vội : "Dương thẩm, là Đại sư huynh của con."


      Dương thẩm "a" tiếng, mặt biểu lộ vô cùng tiếc nuối.


      Thương Vũ gật gật đầu với Dương thẩm, tiếp tục về phía trước.


      Dương thẩm nhìn bóng lưng của , giọng : "Ta còn tưởng Lâm công tử tìm được con rồi."


      Ti Điềm nhíu mày giọng : "Dương thẩm sau này nên nhắc tới , đời có người này."


      Dương thẩm : "Con về trước , ta giặt sạch hai bộ y phục này ."


      Ti Điềm đáp ứng, cúi đầu về hướng nhà Dương thẩm.


      xa, nàng bỗng nhiên phát Thương Vũ ôm cánh tay chờ ở giao lộ. Cây cối u, bóng cây chiếu mặt trở nên vô cùng ảm đạm, mày kiếm sắc như dao.


      Nàng nheo mắt, bỗng nhiên nhìn thấy nàng có chút lo sợ, sao chờ ở chỗ này? Là đợi nàng sao?


      híp mắt nhìn nàng đến gần, hỏi thẳng: "Ai là Lâm công tử?"


      Cố ý chờ ở chỗ này vì nghe ngóng việc riêng tư của người khác sao? Trong lòng nàng có chút bất mãn nhưng dám biểu lộ, giọng rầm rì: " cố nhân."




      Thương sư huynh hiển nhiên dễ lừa gạt, nhíu mày, tiếp tục truy vấn: "Cố nhân như thế nào?"


      Lâm Nhất Phong này, Ti Điềm căn bản muốn nhắc tới. Thế nhưng ánh mắt Thương Vũ lại sáng rực, dáng điệu hỏi cho đến cùng chịu bỏ qua. Nàng hơi xấu hổ, rất muốn chống nạnh trợn mắt chất vấn : “làm gì mà hỏi kỹ dữ vậy, ngươi là nương ta chắc?”


      Thế nhưng biểu hung ác, bày ra tư thế giống như bọn cướp đường, ngươi ta biết ta cho ngươi qua.


      Nghĩ đến lần đó đánh vào lòng bàn tay nàng hai mươi thước, còn uy hiếp sau này được lừa gạt nữa, nhìn ngã quẹo ra trước mắt, nàng đành phải nhận tội: "Là vị hôn phu trước kia của muội."


      nhướng mày kinh sợ hỏi: "Ngươi có vị hôn phu?" lúc đọc ba chữ kia, trong lòng của rất thoải mái.


      Lời này có ý gì? Chẳng lẽ ta thể có sao? Chẳng lẽ ta lớn lên xấu xí thể gả ra ngoài sao? Là kỳ thị dung mạo của ta hay là nhân phẩm ta? Nàng quệt miệng lên tiếng, trong lòng có chút bất mãn vui.


      Thương sư huynh có mắt nhìn mặc kệ nàng thầm hay bất mãn, tiếp tục ép hỏi: "sao lại là trước kia?"


      Rốt cuộc muốn gì đây? Nàng bực bội : "Trước kia là vị hôn phu nhưng tại từ hôn rồi. Bởi vì nhà muội suy tàn, muội thành kẻ nghèo hèn, thể trèo cao."


      xong, trong lòng đúng là khoan khoái dễ chịu, chút oán khí còn lưu lại đều bay ra ngoài, trong lòng thông thấu sáng ngời. Kỳ , nàng cũng có thích , chẳng qua là người làm mai như vậy, cha mẹ nghe theo thôi. Nàng chỉ hơi oán hận là lòng người dễ thay đổi nên nàng có hơi thất vọng. Thế nhưng xong nàng lại hối hận, cười vào mặt nàng sao? Bị người ta từ hôn có gì hay mà lại ra như thế.


      Quả nhiên, Thương sư huynh nhếch khóe môi lên, nở nụ cười.


      Tuy rằng cười thoải mái hề trào phúng, nàng vẫn vừa thẹn vừa giận, rất muốn lại giẫm cước lên chân .


      Thương Vũ cười tủm tỉm : "Ti Điềm, vì điều này ngươi cũng thể biến thành kẻ tham tiền nha."


      thể với , Ti Điềm nhìn ổ quạ cây, muốn thêm lời nào nữa.


      Thương sư huynh dường như tìm hiểu việc riêng tư của nàng, tâm tình rất tốt, đuôi chân mày chứa vui sướng, thản nhiên nhường đường cho nàng, Ti Điềm trầm mặt qua người , khí thế cường đại.
      Ti Điềm vừa mới qua bên người , đột nhiên nhi tử Dương thẩm từ đối diện chạy tới, vẻ mặt hốt hoảng. nhìn thấy Ti Điềm sửng sốt chút liền la lớn: "Ti tiểu thư, ngươi quay về đúng lúc, mẹ ngươi lại ho ra máu, ta mời Chu đại phu, ngươi nhanh về nhà chút."


      Ti Điềm biến sắc, vội vàng chạy về phía nhà Dương thẩm. Thương Vũ ngẩn người, đứng ở ngã ba chần chờ chút, cuối cùng cũng theo.


      Ti Điềm chạy vào phòng, thấy mẫu thân nằm ở giường, nghiêng nửa người giường nửa bên ngoài, cạnh đầu giường là cái chậu sắt, máu tươi đỏ sậm phát ra cỗ mùi tanh đậm đặc.


      Chuyện như thế này nàng thấy quá nhiều lần, nhưng vẫn sợ hãi như trước, nàng mạnh mẽ tiến lên nâng mẫu thân dậy, : "Chu đại phu lập tức tới ngay, nương nhẫn nại chút. có chuyện gì đâu, có chuyện gì đâu." Nàng biết là an ủi mẫu thân, hay là an ủi bản thân mình, trong lòng hoảng loạn lo lắng. Mỗi lần gặp phải tình huống như vậy, nàng đều sợ mẫu thân chết, mẫu thân là thân nhân duy nhất của nàng, tuy rằng bà ốm yếu nhưng là trong lòng nàng bà là điểm tựa duy nhất của nàng. Chỉ trong thời gian năm, nàng mất vị hôn phu, mất đệ đệ, nàng nghĩ nếu như còn mẫu thân, nàng sống như thế nào đây?


      Tịch Nhiễm vô lực tựa vào cánh tay gầy yếu của con , thân thể lâng lâng dường như muốn bay lên, ngay cả hô hấp cũng phải cố hết sức, đầu vai nhè run run.


      Nhà bằng đất thấp bé, Thương Vũ khom người đứng ở cửa ra vào, trông có vẻ lo lắng. do dự chút cũng bước vào trong phòng, đến trước giường Tịch Nhiễm.


      Thấy bóng người vào, Ti Điềm ngẩng đầu nhìn , khẽ giật mình! Vừa rồi lòng dạ rối bời nên biết cũng theo tới đây. Nàng chẳng để ý tới , cũng có tâm tư chuyện, chỉ lo nhìn mẫu thân, lòng nóng như lửa đốt chờ đại phu.


      bước tới gần hơn chút, khom người xuống đỡ Tịch Nhiễm tựa vào đầu giường, sau đó nhìn Ti Điềm. Nàng căn bản có nhìn , ánh mắt vô cùng lo lắng đặt người mẫu thân, vẻ mặt u buồn vô cùng quen thuộc, người thiếu nữ xinh đẹp thanh thuần vừa rồi tươi cười vui vẻ ở ngã ba đường dường như phải người.


      biết bị làm sao, trong lòng của giống bỗng nhiên có vật gì đó chuyển động. Ma xui quỷ khiến rất muốn vươn tay ra, xoa xoa chân mày nàng, dường như có chữ xuyên nho xoắn xuýt ở giữa hai hàng lông mày, lại dường như đâm vào trong lòng , làm rất thoải mái.


      Tịch Nhiễm thở chậm lại, nhìn Thương Vũ đứng trước giường, ngạc nhiên hỏi: "Vị này chính là?"


      Ti Điềm nhìn cái, trong đôi mắt sáng long lanh dịu dàng ấy ngậm tầng sóng nước mênh mông làm nàng trông càng thêm bi thương, buồn bực như gợn sóng trong lòng , ràng cảm giác được quả tim khẽ động, sau đó là ngổn ngang trăm mối, giống như bỏ quên vật gì đó.


      Sau hồi ngẩn người, phóng khoáng : "Con là Thương Vũ, là sư huynh của Ti Điềm."


      Tịch Nhiễm gật đầu, muốn gì đó nhưng chút khí lực cũng có, nhắm mắt lại thở hổn hển.


      Thương Vũ thấp giọng hỏi: "Mẹ của ngươi bị bệnh gì?"


      Khuôn mặt nàng u sầu, thấp giọng : "Đại phu là bệnh lao."


      Lông mày nhăn lại, nhìn thoáng qua chậu máu, hỏi: "Thường xuyên như vậy?"


      TiĐiềm gật đầu, nước mắt trong hốc mắt lại trào ra nhưng nàng cố gắng nén lại. Vẻ mặt như vậy là lần đầu tiên nhìn thấy. Lúc đánh lòng bàn tay của nàng, nàng cũng chưa từng như vậy. Nàng như thế làm trong lòng dường như bị co thắt lại, hô hấp cũng thông. biết mình bị gì, chẳng lẽ mềm lòng là như thế, thể nhìn nước mắt của người khác? Hay là chỉ thể nhìn thấy nước mắt của nàng?


      giật mình hoảng sợ, muốn đem cái ý niệm chợt lóe lên trong đầu này vứt . Cái ý niệm này bỗng nhiên sinh ra trong đầu , chi phối , làm có chút hoang mang.


      "Ta trở về gọi Tô tỷ tới đây xem." xong cũng đứng dậy rời , làm như chậm chút bị cái gì quấn chân được.


      Nàng giương mắt nhìn bóng lưng cao ngất của lóe lên ở cửa phòng, người ra bên ngoài.


      Sau nửa canh giờ, Chu đại phu mới vội vã tới đây, cũng là phương thuốc cũ. Ti Điềm kiềm nén lo lắng trong lòng, giọng hỏi: "Chu đại phu, có thể kê đơn thuốc tốt hơn , mẹ con uống thuốc này dường như có hiệu quả."


      Chu đại phu trả lời. Đến khi cầm theo hòm thuốc ra ngoài sân mới khẽ với Ti Điềm: "Ti tiểu thư, ngươi hỏi thăm bốn phía chút, bệnh lao có trị được ?"


      Những lời thẳng này của nghe vào trong tai của nàng sao mà tàn nhẫn thế, nước mắt lập tức tràn ra.


      có chút đành lòng, trái lương tâm an ủi câu: "Chậm rãi chữa trị, có lẽ được."


      Ti Điềm lau nước mắt, cầm lấy phương thuốc chạy đến tiệm bán thuốc ở cửa thôn, mua thuốc xong vội vàng trở về. Đem thuốc nấu được hồi, Thương Vũ dẫn theo Tô tỷ vào viện.


      Ti Điềm đứng người lên nhìn Tô tỷ, trong lòng lại có hy vọng xa vời, mặc dù trị hết, có thể ít nôn máu cũng tốt.


      Tô tỷ vội vàng hỏi: "Mẹ ngươi ở trong phòng?"


      Ti Điềm đưa bọn họ vào phòng. Tô tỷ đầu tiên là nhìn nhìn chậu máu rồi mới xem mạch. Sau đó hỏi nguồn gốc căn bệnh của Tịch Nhiễm và triệu chứng, sau đó trầm mặc.


      Ti Điềm ở bên lo lắng, sắc mặt Tô tỷ bình tĩnh lại nghiêm túc.


      Nàng suy nghĩ lát, với Ti Điềm: "Theo ta thấy, triệu chứng của mẹ ngươi giống bệnh lao, nhưng cũng giống trúng độc."


      Ti Điềm cả kinh : "Trúng độc?"


      Tô tỷ gật đầu: "Đúng, bởi vì ta thường xuyên dùng độc, cảm thấy triệu chứng này rất giống. Chỉ có điều bệnh lâu, lại biết là trúng độc gì. Ngươi suy nghĩ kỹ trước kia có ăn phải cái gì hay ?"


      Ti Điềm cân nhắc lát, thấp giọng : "Tô tỷ, nhà của muội trước kia rất giàu có, đầu bếp cũng có tới mười người. Ngày thường ăn uống , gian trá cũng nhiều, đồ ăn qua tay người cũng nhiều, giờ phút này tỷ hỏi tới, muội biết bắt đầu từ đâu."


      Tịch Nhiễm thấp giọng : " nương, ta bình thường cũng ra ngoài dùng cơm, đối với hạ nhân cũng rất hòa thuận, chắc ai trong quý phủ hạ độc ta đâu?"


      Ti Điềm gật đầu: "Tô tỷ, tình cảm cha mẹ muội rất tốt, trong phủ có tranh giành đố kỵ như những gia đình giàu có khác, nghĩ ra được ai hại mẫu thân muội."


      Đột nhiên, sắc mặt Tịch Nhiễm đại biến, với Ti Điềm: "Tiểu Ngạn, chẳng lẽ cũng là?"


      Trong lòng Ti Điềm đau xót, khỏi hoài nghi: "Tô tỷ, ta có đệ đệ, triệu chứng rất giống với mẫu thân, qua đời, có phải cũng là trúng độc?"


      "Vô cùng có khả năng, sức đề kháng đứa bé yếu hơn."


      LòngTi Điềm vừa đau vừa loạn. Rất khó chịu nhất là, nếu quả như lời Tô tỷ là trúng độc, nàng căn bản nghĩ ra ai hại các nàng?


      Tô tỷ : "Ta chỉ suy đoán, đến cùng có phải trúng độc hay cũng dám xác nhận. Như vậy , ta trở về trước điều chế chút ít thuốc giải độc lọc máu, nếu mẫu thân ngươi ăn chút có hiệu quả, vô cùng có khả năng là trúng độc."


      Ti Điềm rưng rưng gật đầu, Tô tỷ đứng dậy ra ngòai, nhìn ấm thảo dược ôn nhu : "Ngươi đừng quá lo lắng,thuốc này uống trước, dù sao cũng có thể bổ dưỡng, ta trở về điều chế ít thuốc kêu Thương Vũ đem đến."


      Gió núi mát lạnh, hình như có dấu hiệu sắp mưa. Lúc bước ra cửa sân, kìm lòng được ngoái đầu nhìn lại, nàng đứng ở trước phòng, đau thương khổ sở, nhăn lông mày ánh mắt dịu dàng như sương như khói. lập tức cảm thấy trong lòng khẽ băn khoăn.


      Khi trời sắp tối trời bắt đầu mưa.Ti Điềm nghe tiếng mưa rơi tí tách dưới mái hiên, trong lòng rất lo lắng. Mỗi lần mẫu thân thổ huyết đều hết sức mệt mỏi yếu ớt, ngay cả khí lực chuyện cũng có, trong phòng yên tĩnh đáng sợ, làm cho lòng người có những suy nghĩ hay.


      Trời mưa, đường núi dễ , có đến ? Hay là nàng về trước, tự mình tìm Tô tỷ lấy thuốc, sáng sớm lại quay lại?


      Nàng suy nghĩ lung tung, cửa sân có tiếng vang , nàng vội vàng đứng dậy, chạy ra cửa, cái thân ảnh thon dài từ cửa sân lách mình vào. Cuối cùng cũng đến, nàng có chút cảm động, mỉm cười với .


      thu cái dù, vừa thấy nàng đứng ở cửa ra vào, sững sờ chút, sau đó thả cái hộp xuống.


      "Tô tỷ nhất thời gấp gáp, mới bào chế được có ít, mỗi ngày viên."


      "Cảm ơn Đại sư huynh." Nàng liếc cái liền vội vàng quay người vào phòng, lấy nước ấm cho mẫu thân uống thuốc.


      Tịch Nhiễm uống thuốc, nghỉ ngơi lát tnói: " sao đâu, con về trước , hồi trời tối được. Nơi này có Dương thẩm, con yên tâm ."


      Ti Điềm lưu luyến rời, rất lo lắng, nhưng là đệ tử, còn cầm ngân lượng của người ta nên dám tùy ý quá mức, đành phải gật đầu.


      "Mẫu thân, con xuống núi thăm người."


      " , đừng lo lắng cho ta, chăm sóc bản thân cho tốt."


      Ra khỏi cửa phòng, nàng phát , Thương Vũ vẫn chưa , chống cây dù đứng ở dưới mái hiên. Mưa từ dù chảy xuống, lẳng lặng nhìn mưa rơi, sườn mặt cương nghị tuấn tú, bàn tay nắm cán dù thon dài khoẻ mạnh, tràn trề sức mạnh, tại lúc này, nàng bỗng nhiên có hy vọng xa vời, nếu nàng có ca ca giống như tốt biết mấy.


      Mưa bụi mịt mù, dáng người như ngọc thanh sơn, giống như bức họa thiên nhiên tươi đẹp, đột nhiên khơi dậy phần ỷ lại chôn sâu dưới đáy lòng nàng.


      "Đại sư huynh, sao huynh còn chưa ?" Nàng giọng hỏi câu, kỳ rất may mắn ở đây đợi nàng, bởi vì, nhà Dương thẩm chỉ có cây dù, nàng có ý tứ lấy .


      quay đầu, kinh ngạc khi nàng hỏi như vậy, đợi nàng vốn là tự nhiên mà, có cái gì ngạc nhiên? duỗi cây dù, che cho nàng, động tác cũng rất là tự nhiên.


      Hai người bước vào màn mưa.


      Mưa núi như trút nước, dãy núi chìm trong bóng chiều tà, nhuộm thành màu đen như mực.


      giơ cao cây dù, che chắn quanh người nàng. Gió núi thổi lất phất, mưa ào ào trút nước, làm xáo trộn những lo lắng và nghi ngờ trong lòng nàng, biết người phương nào, lúc nào hạ độc mẫu thân và Tiểu Ngạn. Nàng tập trung kế bên , đường lên phía trước, lại có đầu mối, bí như vậy làm cho người ta muốn phát điên.


      Mưa làm thềm đá ẩm ướt, đứng đặc biệt cẩn thận. Mới được nửa đường nàng cảm thấy rất mệt. im lặng bên cạnh giúp đỡ nàng, giống như gốc đại thụ sum sê che gió che mưa cho nàng, vào thời khắc này ở bên cạnh nàng, làm nàng cản nhận được thân tình của . Nàng có chút áy náy, tính ra ngày hôm nay Thương Vũ lại cũng hết ba chuyến, có hai chuyến là vì nàng. Kỳ , tuy rằng thường xuyên "khi dễ" nàng nhưng lúc này chỉ có cái dù, hơn phân nửa che đỉnh đầu của nàng.


      Nàng thấy góc áo của bị mưa tạt ướt, khẽ: "Đại sư huynh, cám ơn huynh."


      "Khách khí cái gì." Ngữ khí của sao lại có chút vội vàng? Chẳng lẽ là ghét bỏ nàng quá chậm? Nàng liền nhanh hơn chút, lập tức thở hồng hộc.


      Đột nhiên, thương vũ ngừng bước chân, ra: "Ta cõng ngươi."


      Nàng lại càng hoảng sợ, vội : " cần, muội được mà."


      "Dài dòng quá!" cau mày nắm lấy cánh tay nàng, trừng mắt, "Hung dữ" uy hiếp.


      " cần." Nàng giãy giãy từ chối, nàng làm sao dám làm phiền cõng nàng lên thềm đá, mệt chết đó. về về ba chuyến, suy nghĩ kỹ chút cảm thấy rất có lỗi rồi.


      "Nhanh lên." nhìn nàng, ánh mắt càng thêm "Hung ác".


      Nàng bên lề mề bên kháng cự, bày ra tư thế kiên quyết từ chối.


      Cứng rắn ăn, đành phải mềm thôi.


      "Nha đầu, chỉ có cái dù, mưa tạt tới đây, người ta ướt hết rồi. Ta cõng ngươi, ngươi cầm dù, hai người đều ướt." ôn nhu , quả thực mang theo mùi vị "Ăn khép nép".


      Y phục của ướt ít, áy náy của nàng càng đậm: "Đại sư huynh che cho huynh ."


      giận, mềm cũng ăn?


      khinh thường kẻ nhiều lời, đem cái dù che mưa nhét vào tay nàng , sau đó ngồi xổm xuống lời nào liền cõng nàng lên.


      Nàng lúng túng ôm , hơi phản kháng tí mà cái dù trong tay suýt nữa bị gió thổi .


      "Đừng nhúc nhích!" Nàng vừa uốn éo hai cái, bị quát to tiếng, thanh rất nghiêm khắc, nghiễm nhiên bày ra khí thế vô cùng hung dữ.


      Nàng dám giãy giụa nữa, sợ hai người lăn từ thềm đá xuống. Ngoại trừ cha nàng, đây là lần đầu tiên nàng ngần gũi và thân mật với nam nhân như thế.


      quá mức ngượng ngùng, trong lòng nàng ngừng tự an ủi chỉ là huynh muội thuần khiết sư, nhưng mà là, loại tiếp xúc này rất mập mờ, tay của đặt ở đùi của nàng.


      Nàng lúng túng nắm lưng áo , căn bản dám áp ngực mình vào lưng . Vì vậy, nàng tay cầm dù che mưa tay chống lên đầu vai , cái tư thế này quả hết sức gian khổ.


      đường , nàng ủy ủy khuất khuất, tình nguyện, còn tràn đầy cảm giác áy náy và tội lỗi, hề hưởng thụ "Ân sủng" được người khác cõng.


      Có đôi khi, nam nhân quá mức bá đạo, là làm người khác đau đầu.




    5. Quýt Đường

      Quýt Đường Well-Known Member

      Bài viết:
      1,001
      Được thích:
      23,905

      13. Chỉ cái chớp mắt


      Mắt thấy sắp đến cửa sơn môn, nàng rốt cuộc nhịn được phải khuyên nhủ: "Đại sư huynh, hôm nay huynh lại lại hết bốn chuyến, muội áy náy, huynh thả muội xuống ."


      Cái này có thể hiểu là đau lòng ? Vì vậy, mặc dù có chút vất vả cũng lập tức dấu vết mà tan thành mây khói. giọng trả lời câu: "Ta mệt." khi người cam tâm tình nguyện, toàn thân đều có khả năng vô hạn. Vả lại, năm tuổi tập võ, ở chỗ này vài chục năm, sớm mài nhẵn thềm đá chết người này. Có đôi khi còn rất thích thềm đá này, nhờ có nó mà Thất Thế Môn tránh được biết bao nhiêu giang hồ kẻ sĩ làm phiền, mới có được thanh tĩnh.


      Nàng khéo hiểu lòng người : "Muội biết huynh mệt, trước kia cha muội cũng cõng muội như thế, cũng mệt, thế nhưng ngày hôm sau lại nhờ nương muội đấm lưng."


      Những lời này của nàng vốn là vô tâm, nhưng khi nghe bị bóp méo. cõng nàng, sao nàng lại liên tưởng tới cha nàng? Chẳng lẽ lớn hơn nàng năm tuổi, nàng cảm thấy già sao? Chân mày tự chủ được nhăn lại cái.


      Cuối cùng tới sơn môn, nàng dùng tốc độ nhanh nhất nhảy xuống khỏi lung , thở phào cái, rốt cuộc được giải phóng! đường xương sống vai thắt lưng đều đau!


      Nàng giơ dù lên cao che mưa cho . thấy nàng cố hết sức nhón mũi chân lên, rất muốn nàng cao lên tí, bất quá, mười lăm tuổi, cũng lớn nhanh thôi.


      gõ vào quả chuông treo cây, Hải Lực chạy ra mở cửa.


      che dù đưa nàng đến hành lang của viện chu tước, nhìn góc quần hơi ẩm ướt của nàng, thấp giọng : "Ngươi tắm rửa , thay quần áo ướt ra."


      Kỳ lời này phải là nàng với mới phải, nửa quần áo đều bị ướt, giày mới cũng ướt, trong lòng nàng tràn đầy áy náy, ý niệm mãnh liệt bỗng xuất trong đầu nàng, tháng sau phát ngân lượng, nàng tặng cho đôi mới giày.


      Trong lòng nàng tràn đầy áy náy, cho nên chân thành lời cảm ơn, đôi mắt sáng ngời ngập nước nhìn lại làm sa vào mà lại làm cho thấy khát.


      "Ngươi khách khí như vậy làm gì?" Nàng lại cảm ơn, khuôn mặt vốn rất nhu hòa của lại bắt đầu đông cứng lại. Trong lòng , khách khí có nghĩa là xa lạ, xa lạ có nghĩa là...


      chút vui trong ánh mắt rơi vào trong mắt nàng, nàng nhìn bóng lưng của cảm thấy rất kỳ lạ, chẳng lẽ thích lời cảm ơn sao?


      Nàng quay đầu lại bỗng nhiên trông thấy Lâm Tây Yến chẳng biết lúc nào đứng ở hành lang nhìn sang, yên lặng nhìn nàng.


      "Sư tỷ."


      Vẻ mặt Lâm Tây Yến rất kỳ lạ, nhàn nhạt hỏi câu: "Các ngươi chơi à?"


      " phải, mẹ muội ngã bệnh, Đại sư huynh đưa về." Nàng nào có tâm tư chơi, trong lòng chỉ có việc kiếm tiền cho mẫu thân của nàng chữa bệnh.


      Lâm Tây Yến "A" tiếng, trông có vẻ mệt mỏi, quay người trở về phòng, đóng cửa lại. Ti Điềm cùng nàng bất đồng, khi nàng ở trong phòng thích đóng cửa, nàng thích ngắm ánh mặt trời từ cửa ra vào, cửa sổ xuyên qua chiếu lên những hạt bụi trong phòng.


      Hôm sau, Ti Điềm và Lâm Tây Yến tiếp tục theo Tô tỷ đến phòng thuốc phân biệt ít dược thảo. Giảng giải khoảng nửa canh giờ, Tô tỷ ngừng lại, ngồi ghế uống hớp trà, cười : "Kỳ , ta giảng những thứ này thú vị chút nào, các ngươi cũng thích nghe. Ta kể chuyện cười nhé. Có người khi viết chữ thích dùng đầu lưỡi liếm ngòi bút. hảo bằng hữu tặng nghiên mực, kết quả khi viết chử liền đời nhà ma."


      Đây là chuyện cười sao? Ti Điềm và Lâm Tây Yến nhìn nhau, còn Tô tỷ mặt đổi sắc, ung dung vui vẻ , dường như phải về mạng người.


      "Người thân quen nhất là người có nhiều cơ hội ra tay hại nhất, đúng hay ?"


      Tô tỷ thấy hai người nghiêm túc, nghiêm mặt dẫu môi tiếp: " vui sao? Ta kể chuyện khác nhé."


      "Sư phụ ngươi là người thích ở trong nhà tranh đơn sơ tự mình pha trà uống, cho rằng như vậy rất là phong nhã, kỳ là mệt mỏi đơn lạnh lẽo."


      Tô tỷ "Hừ " tiếng, cười : "Có ngày, vừa uống vào liền đau bụng, nửa đêm ngồi xổm trong nhà xí, các ngươi đoán chuyện gì xảy ra?"


      Nghĩ đến Thiệu Bồi phong nhã như vậy, nửa đêm ngồi xổm trong nhà xí, vô cùng phá hoại phong cảnh mà. Ti Điềm và Lâm Tây Yến nhịn được cũng bật cười, muốn cười lại cảm thấy tôn sư trọng đạo, đành phải cố hết sức mà nín cười.


      Tô tỷ cười ngọt ngào: "Bởi vì ta cho uống thuốc xổ."


      Lâm Tây Yến và Ti Điềm cười nổi, vì sao nàng làm như vậy?


      Ánh mắt Tô tỷ lóe lên, cười ha hả : "Hạ dược là sai, nhưng các ngươi có đoán được ta hạ dược bằng cách nào ?"


      Ti Điềm và Lâm Tây Yến biết đoán như thế nào, kỳ trong lòng đều nghĩ chẳng lẽ phải bỏ trong nước trà sao?


      Tô tỷ thúc giục: "Nhanh đoán , đoán trúng, ta kêu Thương Vũ tới thu thập các ngươi."


      Lâm Tây Yến vội : "Là nước trà, hoặc là bỏ thuốc xổ vào trong lá trà."


      Tô tỷ đảo mắt hỏi Ti Điềm: "Ngươi ?"


      Ti Điềm nhìn Tô tỷ, liền cảm thấy đơn giản như vậy, vì vậy suy nghĩ chút ; "Là trong đồ uống trà."


      Tô tỷ hiển nhiên cũng nghĩ hai người có thể đoán đúng, lắc đầu : "Cũng đúng. Sư phụ ngươi là người hoàn mỹ, người khác hạ độc trong đồ đạc của , khó như lên trời."


      Nàng thở dài, yếu ớt : " xà nhà bên trong nhà tranh có treo chiếc đèn lồng, vừa vặn ngay mặt bàn pha trà. Ta đặt cây đèn cầy ở bên trong đèn lồng, khi pha trà, nhiệt khí nổi lên, làm nóng chảy đèn cầy, thuốc bột bên trong liền rơi vào trong nước trà."


      Lâm Tây Yến và Ti Điềm nghe trợn mắt há hốc mồm.


      Tô tỷ cười cười: "Cái biện pháp này, ta nghĩ mất hai ngày."


      Ti Điềm rất muốn hỏi, tại sao làm sư phụ như vậy, có trách phạt sao?


      Tô tỷ nghiêm mặt : "Ta cho các ngươi những thứ này, bởi vì sư phụ ngươi ngày sau nhất định cầu các ngươi làm như vậy. Các ngươi phải hạ độc , nếu ngươi có thể thành công, mới có thể xuất sư. Cho nên bắt đầu từ hôm nay, các ngươi phải để tâm tới việc này."


      Ti Điềm dường như nghe được chuyện hoang đường, khó có thể tin, hạ độc mới xuất sư? Sao lại có chuyện như thế?


      Tô tỷ cười : "Nhưng ngàn vạn lần đừng có hạ độc chết nha, bằng có người phát ngân lượng cho các ngươi đâu." Tô tỷ cười quyến rũ như gió xuân, nhưng trong lòng Ti Điềm lại lo sợ, Thiệu Bồi này quá kì lạ. thẳng thắn cho nàng biết, thầy trò vốn chỉ là khách hàng. Điều này làm cho nàng cảm thấy thể giống như những đệ tử khác đối với sư phụ kính hay nỡ xa rời, chỉ cảm thấy kính sợ và xa lạ. Vì sao như vậy? Cho dù trong lòng nghĩ như vậy cũng nhất thiết phải ra, nàng mơ hồ có chút tiếc nuối, kỳ nàng rất có hảo cảm với Thiệu Bồi. Rất hy vọng có thể giống như những sư phụ khác thương quan tâm đồ đệ, chứ phải khách khí xa cách.


      Nghĩ đến Thiệu Bồi, trong lòng nàng buồn bã. Đột nhiên ngoài cửa ra vào truyền đến tiếng chuyện, đúng là thanh Thiệu Bồi, còn có người, tiếng trầm thấp êm tai, tựa như tiếng đàn cổ.


      Ánh sáng chỗ cửa phòng tối sầm lại, có hai người vào.


      Nàng ngây ngẩn cả người! Đứng bên cạnh Thiệu Bồi đúng là Bùi Vân Khoáng.


      vẫn mặc bộ cẩm bào màu tối, nhàn nhạt nhìn quanh, giống như hấp thụ hết ánh sáng trong phòng, vẻ mặt rạng rỡ.




      Ánh mắt của rơi mặt nàng, dừng lại lát, nhàng cười cười, còn nhớ nàng sao, nàng cũng nhớ , cái hầu bao kia nàng luôn mang theo bên mình.


      Tô tỷ khom người hành lễ với : "Tô Phiên bái kiến Vương gia."


      Vương gia! Ti Điềm và Lâm Tây Yến đều hoảng hốt! Vội vàng bắt chước Tô tỷ hành lễ với Bùi Vân Khoáng.


      Thiệu Bồi và ung dung thản nhiên đứng ngang nhau. Quan hệ cá nhân tốt như vậy? Chẳng lé có địa vị ngang với Vương gia? Trong lòng Ti Điềm nghi ngờ.


      Bùi Vân Khoáng cười yếu ớt: "Miễn lễ! Tô Phiên, ở Thất Thế Môn còn làm những thứ lễ nghi phiền phức này làm gì? Ngươi mới rời ba năm mà càng ngày trở nên xa lạ với chúng ta rồi."


      Tô tỷ ngồi thẳng lên liếc Thiệu Bồi, cười : "Vương gia, hai chữ xa lạ này cũng có lý do đấy, Thiệu môn chủ thường câu nào, duy chỉ có thiếu nữ cùng tiểu nhân khó nuôi, mau tránh càng xa càng tốt. Chẳng lẽ phải sao?"


      Thiệu Bồi ở bên miệng đắng chát, cười khổ.


      Vẻ mặt Bùi Vân Khoáng khẽ động, mím môi mỉm cười , ánh mắt tựa như lướt qua khuôn mặt Ti Điềm, nhàn nhạt nhìn thoáng qua để lại dấu vết.


      Trong lòng nàng kích động thôi, vị chủ nợ này rốt cuộc thân, nàng vẫn là người mắc nợ, mấy tháng nợ tiền trả gần như trở thành tâm bệnh của nàng.


      Thiệu Bồi : "Tô Phiên, Vương gia lần này tới là muốn mời ngươi xuống núi giúp làm chuyện."


      Tô tỷ cười cười: "Vương gia quá khách khí, Thiệu môn chủ cũng quá khách khí, mạng Tô Phiên và Tô Uyển đều do nhị vị cứu, Vương gia có gì sai bảo, ta nào dám chối từ?"


      Mặc dù lời của nàng mềm mại dịu dàng, Ti Điềm cũng nghe được bên trong ý mỉa mai. Nàng kinh ngạc nhìn Tô tỷ, khỏi bội phục nàng can đảm. Bùi Vân Khoáng tuy nhìn có vẻ thân thiện độ lượng, nhưng vẫn là Vương gia, Tô tỷ dám với như thế. biết giữa bọn họ có chuyện gì xảy ra.


      Mà Bùi Vân Khoáng làm như nghe ra ý mỉa mai trong lời của nàng, cười thoải mái với Thiệu Bồi: "Tô Phiên quả nhiên thẳng thắn, chúng ta đến nhà tranh chuyện."


      Khi ra ngoài khóe mắt tựa hồ như lướt nhanh qua người Ti Điềm. Nàng ngẩn người, cố lấy dũng khí đuổi theo.


      Ánh sáng trong sân sáng ngời, ở giữa hai người, Thiệu Bồi nho nhã và Tô Phiên quyến rũ, cương nhu tương hỗ lẫn nhau, tuy nhiên cũng che được ánh hào quang người .


      "Vương gia xin dừng bước."


      Bùi Vân Khoáng ngừng bước chân, quay đầu lại nhìn nàng.


      Nàng nhanh hơn mấy bước, đưa hầu bao cho . Nàng luôn mang theo bạc bên người, chính là mong có thể gặp . Hầu bao vẫn như trước, dường như chưa từng đổi chủ, còn mang theo nhiệt độ cơ thể nàng.


      tiếp nhận hầu bao, nhìn thoáng qua, khóe môi tựa như có vẻ tươi cười.


      Nàng thành khẩn cảm ơn: "Đa tạ vương gia lần trước cho ta mượn bạc."


      nắm chặt hầu bao, nghiêm mặt : "Ta hôm nay cố ý tìm Thiệu môn chủ hỏi thăm tin tức ngươi. Ba lượng bạc cũng phải là con số , mấy tháng này ta lao tâm khổ trí lo cho cuộc sống hàng ngày bình an, chỉ sợ ngươi quịt nợ trả, xem ra hôm nay là ta lo lắng vô ích." Cái gì? cuộc sống hàng ngày Vương gia chỉ cần ba lượng bạc là có thể bình an! Nàng khiếp sợ nhìn , thể nào tin nổi!


      dường như thấy được hiệu quả muốn nhìn, vẻ mặt nghiêm túc đứng đắn nhanh chóng phai , nụ cười ranh mãnh trêu chọc đọng khóe môi của , dần dần khuếch đại. cười rộ lên, mặt nếp nhăn khi cười thập phần chói mắt.


      đường đường là Vương gia lại giỡn với nàng! Nàng cũng muốn cười, rồi lại ngại thân phận của , dám càn rỡ bật cười, đành phải nhếch khóe môi cố gắng nhịn xuống, hai cái lúm đồng tiền như như . Dù vậy, sóng mắt lại che giấu được vui vẻ trong lòng, mặt mày cong cong, muốn cười còn xấu hổ.


      Giờ phút này chẳng qua chỉ trong nháy mắt, nhưng rất nhiều cái nháy mắt trong lúc lơ đãng lại là vĩnh viễn, càng nếm trải càng bỏ xuống được, muốn trở lại, muốn lưu lại, dần dần thành chấp niệm.





    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :