1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Giấc Mộng Đế Vương - Cuồng Thượng Gia Cuồng (Full Trọn Bộ)

Thảo luận trong 'Sắc Nữ Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 19
      Đến dưới thành lâu, tiểu Hoàng đế bước xuống loan giá, liếc mắt liền nhìn thấy Thái phó đại nhân đứng bên dưới chờ mình vươn cánh tay dài, chuẩn bị đỡ thánh thượng xuống loan giá.

      Bình tĩnh mà xem xét, Thái phó vận trang phục võ tướng rất ư là thích hợp. Quân phục khôi giáp lạnh lẽo càng làm tôn lên vẻ lạnh lùng trang nghiêm dung mạo của . Đám võ sinh võ đài dù có bản lĩnh vững chắc hơn nữa, cũng luyện ra cái loại khí chất được thấm đẫm trong núi đao biển máu như của Vệ Lãnh Hầu.

      Cũng khó trách từ đại nương tới tiểu tức phụ cả thành đều say mê cái vẻ lạnh lùng bên dưới khôi giáp ấy của Thái phó đại nhân.

      Niếp Thanh Lân sinh lòng cảm khái, Thái phó mở miệng chuyện: “Bậc thang của thành lâu hơi dốc, hoàng thượng lên lâu nhớ cẩn thận chút.”

      Tiểu Hoàng đế thoạt nhìn cũng là tỉ mỉ ăn mặc phen, hôm nay triệu kiến đều là võ tướng, nghe Nguyễn công công , ai nấy toàn là lưng hùm vai gấu, vì thế tiểu Hoàng đế từ sáng sớm cố ý lệnh cho nội thị giám đưa tới lưu miện được sửa lại cho cao thêm chút, dưới đế giày cũng chèn thêm miếng lót dày, rất sợ đứng giữa đám hán tử dũng mãnh, lộ ra được uy nghiêm của Thiên tử.

      Chỉ là chút tâm tư bé ấy, hiển nhiên suy nghĩ chu toàn. Chiếc lưu miện to lớn kia đội cái đầu nhắn, ngọc châu dài như màn cửa va vào nhau lách cách trước mặt. Hoàng đế lòng nghĩ tới đám ngọc châu kia đừng có quất vào mặt, nên chú ý đến dưới chân, mới nghiêng qua chút mà thiếu chút nữa ngã sấp xuống.

      Vệ Lãnh Hầu trong bụng cảm thấy buồn cười, nhìn tiểu Hoàng đế sau khi ổn định thân hình, vẫn là bộ dạng yên lòng, khỏi mở miệng nhắc nhở.

      Niếp Thanh Lân vội vàng tươi cười cảm ơn Thái phó nhắc nhở, dưới nâng đỡ của tiểu thái giám, rốt cuộc cũng đứng được đỉnh cao của cổng thành.

      Lúc giương mắt nhìn xuống cổng thành, Binh Bộ Thị Lang Thượng Ngưng Hiên dẫn hắc kỳ quân đến dưới cổng thành rồi.

      Mấy đại tướng quân đầu rất quen mắt, hẳn là đám người theo Thái phó đêm khuya xông vào hoàng cung, ai nấy đều vận khôi giáp đen bóng, uy phong lẫm liệt. Đối lập với vẻ tươi tắn của các tướng quân thắng trận, chính là những họ hàng hoàng thất dòng họ Niếp của nàng rồi.

      Liếc mắt nhìn sang, trong xe tù phần lớn đều là những gương mặt quen thuộc.

      đường , Du Bắc vương ngừng chửi bới, lúc đến được cổng thành bị người ta lấy vải rách nhét vào họng. An Tây Vương Vương phi có vài thế tử, đều là những người trước kia gặp qua trong tẩm cung Thái hậu. Chỉ là lúc ấy đều là cẩm y hoa phục, quý khí bức người, còn bây giờ lại mặc tù phục bị nhốt trong xe tù, ai nấy đều khóc sưng cả mắt, nào còn nửa điểm uy nghiêm của con cháu cao tổ?

      Nhìn thấy bọn họ như thế, Niếp Thanh Lân khó tránh khỏi sinh ra chút thương cảm thỏ chết cáo sầu, xót thương đồng loại.

      Thế nhưng nỗi thương cảm kia còn chưa phun ra khỏi miệng, khóe mắt quét tới Thái phó nhìn về phía mình.

      Lúc Niếp Thanh Lân ngẩng đầu lần nữa, mặt chỉ còn lại vẻ kính sợ: “Thái phó, hắc kỳ quân quả nhiên dũng mãnh phi thường. Trẫm từ cổng thành nhìn xuống mà vẫn có chút kinh hồn bạt vía nữa là.”

      Vệ Lãnh Hầu có chút hiểu tính tính có tim gan của Niếp Thanh Lân, nhìn bức rèm châu vung vẩy trước mặt tiểu Long Châu, lại buồn cười, nhàn nhạt : “Thánh thượng cũng có lúc sợ hãi, thực là hiếm có mà.”

      Đúng lúc này đám người Lỗ Dự Đạt tung mình xuống ngựa, tướng sĩ phía sau quỳ xuống đất, nhất tề hô lên: “Hoàng thượng vạn tuế vạn, vạn tuế!”

      Tiếp đó, chúng tướng sĩ nguyên khí rung động, đề tăng khẩu khí, dùng thanh còn lớn hơn nhất tề hô: ““Định quốc hầu! Thiên tuế thiên thiên tuế!”

      Tiếng hô mạnh mẽ vang dội kia xông thẳng lên trời, đám văn võ bá quan theo phía sau tiểu Hoàng đế nghe đến run rẩy trong lòng, chỉ cảm thấy bầu trời tại kinh thành mây đen cuồn cuộn, trong mơ hồ cảm thấy con Giao đảo mây làm mưa kia hình như sắp mọc sừng hóa rồng rồi...

      Niếp Thanh Lân cảm thấy đám tướng sĩ kêu lớn tiếng như thế, nhất định là miệng khô lưỡi đắng. Sau khi được Thái phó ra hiệu, bèn thưởng rượu cho chúng tướng sĩ, vai trò của mình cũng coi như hoàn thành.

      Sau khi nghênh đón hắc kỳ quân, trở lại trong cung, chính là tiết mục mở tiệc ăn mừng.

      Lúc Hoàng đế ngồi Long ỷ cao cao, thực bắt đầu kinh hồn bạt vía rồi. tại nàng xem như , Vệ Thái phó mặc dù minh thần võ, khí chất cao ngạo lạnh lùng, thế nhưng tửu lượng lại quá kém, chuyện lần trước say rượu cùng đám võ tướng xông vào hoàng cung vẫn còn sở sờ trước mắt.

      Hôm nay, Vệ Thái phó rốt cuộc cũng làm giảm nhuệ khí của đám Phiên vương mắt cao hơn đầu kia, nộ khí ứ đọng nhiều ngày giải, nếu như vui vẻ uống thả phanh, rồi lại say rượu lên cơn điên lần nữa ... Cảnh ngộ của bản thân nàng còn thê thảm hơn cả đám họ hàng trong xe tù kia.

      Vì thế, nàng lặng lẽ vươn cổ nhìn cái bàn trước mặt Thái phó, quả nhiên chung rượu bàn rất nhiều, mùi rượu nồng nặc lan đến tận bên này.

      Sau khi Vệ Lãnh Hầu cùng đám tướng sĩ gạt chung đổi chén, liền trở lại điện, ngồi xuống cạnh tiểu Hoàng đế, mỉm cười: “Thánh thượng cứ nhìn mãi vào chung rượu của vi thần, có phải là thèm rượu rồi ?”

      Niếp Thanh Lân từ trước đến nay có tửu lượng, nghe Thái phó hỏi như thế, liền vội vàng đong đưa bức rèm châu rào rạo : “Từ Trẫm uống được rượu, chỉ uống ngụm thôi cũng nôn mửa ngừng... Chỉ là Trẫm mới vừa rồi nhìn thấy Thái phó chưa ăn lấy được miếng, cứ uống thả cửa thế này, e rằng làm thương tổn tỳ vị, Thái phó vẫn nên uống ít chút mới tốt.”

      Thái phó thấy tiểu Hoàng đế ngay cả loại chuyện vặt mình uống rượu cũng để vào mắt, lòng bỗng mềm nhũn ra, vốn định uống đến say về, nay lại thay đổi chủ ý dưới thanh ôn nhu thoáng chút khàn khàn kia.

      “Nếu Thánh thượng và vi thần còn ở điện, e rằng các vị tướng sĩ thể tận hứng thoải mái chè chén, chi bằng bệ hạ và thần sớm thối lui trước, cũng để cho các vị ái khanh tự nhiên hơn?”

      Lời này của Thái phó, đúng ngay mong muốn của Niếp Thanh Lân, sớm tránh xa khỏi đám hán tử bét nhè này mới là hành động sáng suốt.

      Nàng liền vội vàng gật đầu đáp ứng, đợi Thái phó cùng các vị tướng sĩ xong lời xã giao, liền bị TháipPhó dẫn ra khỏi điện.

      Niếp Thanh Lân vốn muốn nhanh chóng quay về tẩm cung cho xong chuyện, khuôn mặt bị bức rèm châu quất nửa ngày sắp đỏ cả lên rồi. Vì thế lúc Thái phó thỉnh ra khỏi điện, nàng liền ngoan ngoãn theo phía sau.

      Ra chính điện, Niếp Thanh Lân tỏ ý sắc trời tối, muốn hồi cung nghỉ ngơi.

      Thế nhưng Thái phó lại giơ tay giữ nàng lại, ôn nhu : “Mới ăn nhiều như thế, Thánh thượng nằm liền, sợ tiêu sao?” xong, liền kéo nàng mạch tới noãn các trong ngự hoa viên.

      Noãn các này là công trình cuối cùng do tiên hoàng Ngụy Minh Đế lúc còn tại thế hạ chỉ xây dựng, nay được trùng tu lại cách đây lâu.

      Lầu các được xây cách mặt đất rất cao, bên dưới là que cời, than củi được đặt bên , khiến sàn nhà trong noãn các rất ấm áp. Toàn bộ sa trướng bên trong đều là tầng tầng lớp lớp, các tấm sa trướng được thêu thùa tinh mỹ, nhưng ở đây có giường hay ghế, chỉ cần ngồi bệt xuống đất và cảm nhậận hơi ấm bốc lên dưới thân.

      Vệ Lãnh Hầu bước vào trong noãn các, khỏi cảm khái tên hôn quân kia ở phương diện hưởng lạc đúng là kỳ tài trăm năm khó gặp.

      Vào đông hàn khí bức người, cho dù trong điện có đặt noãn lô, mành bông, vẫn rất lạnh. Cùng phi tần vui đùa, chỉ lăn lộn trong chăn gấm khó tránh khỏi mất hứng thú.

      Nhưng bước vào trong noãn các này lại khác. Noãn các tuy rộng, nhưng lại tỏa hơi ấm bức người, khiến người ta hận thể cởi sạch . Mang theo sủng phi vào trong noãn các, nhìn giai nhân mồ hôi đầm đìa, y sam cởi sạch, hơn nữa bốn bề xung quanh đều là nước, tuyết trắng bao phủ, rất có cảm giác mênh mông giữa trời đất, đương vụng trộm nơi hoang dã.

      Đợi đến khi mặt trời lặn trăng lên cao, đúng là có ý cảnh “Hương nhai bảo mã tê tàn nguyệt, noãn các giai nhân khốc hiểu phong”, còn giai nhân vì cớ gì lại khóc, chính là ngầm hiểu với nhau mà thôi.

      Thứ noãn các hoang dâm như thế này, Thái phó vốn muốn hủy .

      Nhưng hôm nay lại thay đổi chủ ý, đặc biệt là khi thấy Long Châu tử tiến vào noãn các, khuôn mặt nhắn trắng như tuyết ấy toát ra lớp mồ hôi mỏng, đỏ thắm tựa như được thoa lớp mật đào. hiếm khi nào đồng lòng với tiên hoàng, cảm thán noãn các này thực “khéo léo tuyệt vời”.

      Niếp Thanh Lân bị Thái phó đại nhân kéo vào noãn các liền thầm kêu ổn, thái giám cung nữ theo sau lưng bị ngăn cách bên ngoài cánh cửa dày ở phía xa kia.

      Hơi nóng bên trong gian phòng xông cả vào mũi, chiếc áo khoác người lâu sau thấm ướt dán vào lưng.

      Thái phó mới vừa uống rượu, mình mẩy đẫm mồ hôi lại vô cùng dễ chịu, do đó vừa vào cởi ngoại y, để lộ cơ ngực rắn chắc phía sau nội y.

      “Ra nhiều mồ hôi thế này, Thánh thượng cũng cởi bớt y phục ra .” vừa cởi y bào của bản thân, vừa với Hoàng đế.

      Niếp Thanh Lân từng chứng kiến hình ảnh đám võ tướng của Thái phó cởi trần bơi lội giữa mùa đông, vì thế theo bản năng mà so sánh, thế nhưng vóc người Thái phó so với đám nam nhân đầy lông ngực kia lại tốt hơn rất nhiều.

      Tuy nhiên vóc người cường tráng mặc dù có thể sắc đẹp thay cơm, nhưng ý tứ của Thái phó ràng chính là “có qua có lại mới toại lòng nhau”, Thái phó cởi thống khoái như thế, Thánh thượng hẳn cũng phải lột y sam ra.

      trán Niếp Thanh Lân tuôn mồ hôi hột, mà hột nào hột nấy cực to.

      Phụ hoàng, người xây noãn các này, là muốn đặt hài nhi lên đây, nướng đến ngoài cháy trong mềm phải ?

      Nếu là hai nam tử, sau khi rượu chè say sưa, mồ hôi chảy ròng ròng, cởi áo nới thắt lưng cho mát chẳng qua cũng là chuyện bình thường. Thế nhưng Hoàng đế có cách nào tự nhiên như mà làm thế với cận thần được.

      Đến khi ngón tay thon dài của Thái phó vươn tới, chuẩn bị giúp mình nới cổ áo ra, Niếp Thanh Lân biết rằng chuyện tiếp theo hoặc là y sam bị cởi sạch, hoặc là thẳng thắn khai sạch cho tên Diêm Vương này biết, như vậy, chỉ có thể bằng bất cứ giá nào cũng thẳng tay trận. Nàng bèn ổn định tinh thần, bỗng mở miệng hỏi: “Thái phó có phải là long dương chi hảo ?”

      Điển cố “long dương chi hảo” này xuất phát từ “Sách Ngụy”, Quốc quân Ngụy quốc và Long Dương quân giao tình rất thân thiết, chung giường chung gối, rất ư ân ái. ngày kia, Ngụy vương và Long Dương quân cùng ngồi thuyền câu cá, lúc Long Dương quân câu được hơn mười con cá đột nhiên khóc rống lên, Ngụy vương hỏi vì sao lại khóc, y trả lời rằng: Thế nhân khi câu được con cá đầu tiên rất vui sướng, thế nhưng đến khi câu được những con to hơn, lại vứt bỏ con cá đầu tiên mà mình câu được.

      Ngụ ý chính là đời này người có diện mạo xinh đẹp còn nhiều hơn cả cá trong hồ, rất sợ Ngụy vương có được mỹ nhân khác, vứt bỏ y, vì thế bi thương khôn nguôi. Còn Ngụy vương lại thề với trời xanh: Quyết phụ khanh!

      Giờ đây, Niếp Thanh Lân hỏi câu này, ý muốn hỏi Thái phó thực có phải là đoạn tụ chi phích hay .

      Thái phó nghe vậy, mắt phượng híp lại, nhìn khuôn mặt nhắn hiếm khi nào nghiêm túc thế này, chỉ cho là nàng lo lắng bản thân trở thành con cá bị vứt bỏ, liền cười trả lời: “Cá bơi trong nước tuy nhiều, nhưng bản Hầu chỉ thương mỗi con cá là ngươi.”

      Nghe Thái phó trả lời như thế, lòng Niếp Thanh Lân rơi thẳng xuống đáy cốc. Nàng lấy lại bình tĩnh, đôi mắt to nhìn thẳng vào hai mắt Vệ Lãnh Hầu: “Thái phó tuy có tấm lòng thành của Ngụy vương, nhưng Trẫm lại phải Long Dương đa tình kia... Trẫm tuy cơ thể khiếm khuyết, nhưng vẫn ao ước cùng nữ tử hợp ý cầm sắt chi minh...”

      Ý cười đông lại trong mắt Vệ Lãnh Hầu, khóe miệng nhếch lên: “Lời Hoàng thượng chính là lời trong lòng?”

      Niếp Thanh Lân túm lấy cổ áo hơi mở ra, thanh mềm mại tiếp tục vang lên: “Trẫm từ lớn lên bên cạnh mẫu phi, vì thế quá thân cận với các vị huynh trưởng thúc bá, nhưng trong lòng lại rất ngưỡng mộ những nam tử trưởng thành. Ở trong lòng trẫm, Thái phó đại nhân hệt như các vị thúc bá khiến người ta kính trọng, trừ điều này ra, còn cái khác...”

      Lời nhu nhu nhược nhược kia, lập tức xua tan bầu khí nhu tình mật ý trong noãn các.

      Vệ Lãnh Hầu, là nam tử kiêu ngạo thế nào?

      mặc dù xuất thân là thường dân, nhưng trong nhà mấy đời đều buôn bán với nước ngoài, vào Nam ra Bắc, mặc dù tiếng tăm, nhưng lại rất giàu có sung túc.

      Gia thế như vậy nên dù có là thường dẫn nhưng vẫn có thể so với quý công tử nhà Vương hầu, tính tình cũng cực kỳ tùy ý. Hơn nữa từ dung mạo xuất chúng, luôn tự cho mình ở vị trí rất cao, phương diện tình cảm nam nữ chưa bao giờ chủ động.

      Cho dù năm đó Thượng Vân Sơ tài mạo xuất chúng như thế, cũng là sau khi nàng ta chủ động lấy lòng, mới thư từ qua lại.

      Vệ hầu cần, cũng chưa từng phải chủ động lấy lòng bất cứ nữ tử nào, giai nhân mỹ mạo luôn có người thay chuẩn bị thỏa đáng, hoặc là chủ động ôm ấp thương.

      Do đó ví như Thượng Vân Sơ, bản thân có chút động lòng, nhưng vào lúc nàng ta thay lòng đổi dạ nhập cung, chẳng qua trong lòng chỉ hơi lạnh lẽo, xem nàng ta như lá khô rơi trúng vai mình, phủi là được, lúc gặp lại, nữ tử kia cũng là người xa lạ, sao lại vì nàng ta mà phẫn nộ tức giận?

      Dù cho lần này động tình với tiểu Long Châu, cũng là dưới tình huống Thái phó nghĩ rằng Hoàng thượng có ý với mình. Thậm chí cảm thấy bản thân mình thấy bé con đáng thương, vì thế mới thương hại bố thí cho nàng chút tình mà thôi.

      Vừa nghĩ đến thương tiếc ấy của mình ngược lại trở thành phương tiện để bé con nhục nhã bản thân, kiêu ngạo như Thái phó đại nhân, làm sao chịu nổi loại vũ nhục khi bị người ta từ chối tình cảm thẳng thừng như thế?

      Lần đầu tiên trong đời động tình với nam tử, lại bị xem như ông chú già đoạn tụ chi phích...

      lạnh lùng cắt đứt lời Hoàng đế: “Vi thần xuất thân tầm thường, tuổi tác cũng tương xứng, dám có con cháu thiên kim quý thể như hoàng thượng. yến tiệc vừa rồi vi thần uống rượu hơi nhiều, nếu như say rượu lỡ lời, thỉnh hoàng thượng bao dung thứ lỗi cho.”

      Dứt lời, Thái phó đại nhân ngay cả y phục cũng mặc, quần áo xốc xếch, lộ ra lồng ngực suýt phun lửa, cước đạp cổng lớn noãn các đến suýt long ra, đỉnh đầu bốc khói ngùn ngụt sải bước ra khỏi ngự hoa viên.

      Niếp Thanh Lân chậm rãi thở hắt ra, đặt mông ngồi xuống chiếc đệm trong noãn các. An Xảo Nhi bảo tiểu thái giám ở ngoài chờ, còn mình vội vàng vào, ngồi xuống bên cạnh tiểu Hoàng đế giọng hỏi: “Hoàng thượng... có khỏe ?”

      Niếp Thanh Lân nhận lấy khăn tay lau mồ hôi tuôn đầy đầu, cười khổ mà rằng: “Xảo Nhi, lát nữa hồi cung nhớ tàng trữ nhiều đồ ăn than củi chút, hôm nay Trẫm chọc vào tổ ong vò vẽ rồi, sau này cuộc sống trong cung còn dễ chịu nữa đâu.”
      Last edited by a moderator: 25/12/17

    2. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      next
      Last edited by a moderator: 25/12/17

    3. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 20
      Lúc bước ra khỏi noãn các, mồ hôi người Niếp Thanh Lân vẫn còn chưa tan. Thái phó nổi giận đùng đùng sớm mang theo đại đội nhân mã chạy mất hút.

      Niếp Thanh Lân bị hơi nóng hun đến chân cẳng bủn rủn, lúc tới cửa bị cánh cửa lặc lìa kia ngáng chân khiến nàng lảo đảo.

      An Xảo Nhi dìu nàng đứng dậy, Niếp Thanh Lân vừa ngẩng đầu thoáng trông thấy trong bụi hoa cách đó xa hình như có bóng người nhoáng lên.

      Nhưng chỉ trong thời gian cái chớp mắt, bóng đen ấy chui vào con đường cạnh bụi hoa. biết là nô tài của cung nào nữa, thực đúng là tay dò la tin tức lành nghề. Niếp Thanh Lân thầm cảnh giác trong lòng, nhưng cũng phái ai tìm hiểu bóng đen kia đâu.

      An Xảo Nhi cũng liếc mắt nhìn thấy, bèn khẩn trương hỏi: “Kia là kẻ nào mà có thể dọ thám tại ngự hoa viên này chứ?”

      Niếp Thanh Lân phất phất tay, ý bảo nàng ấy nên nhiều. có bản lãnh tiến vào ngự hoa viên, hẳn phải có chút đạo hạnh, quan tâm làm chi kẻ đó muốn thăm dò chuyện gì, tự nhiên có người đối phó với y, bản thân nàng là con khỉ bị đè dưới ngũ chỉ sơn chỉ cần thành thành thực thực ăn uống ngủ nghỉ là được.

      Sang hôm sau, Niếp Thanh Lân liền bị cảm lạnh sốt cao, thứ nhất là do bị lạnh, thứ hai là tinh thần bị căng thẳng trong thời gian dài.

      Người ngoài đều nàng là người tim phổi, nhưng lại biết, nếu người từ núi đao nơi những lưỡi dao nhọn hoắt cứ liên tục xuất , mỗi ngày đều qua lại biển lửa hừng hực, tự nhiên còn biết cái gì là sợ.

      Từ rất lâu rồi, Niếp Thanh Lân xem sinh mạng của bản thân mình chỉ như thứ đồ nhặt được, dù tình cảnh của nó có gian nan hơn nữa cũng ổn thôi. Vì thế nàng dần trở nên thông suốt tận hưởng mỗi ngày mà nàng trộm được.

      Thế nhưng dạo gần đây tiếp xúc cùng Thái phó, thực xốc toàn bộ tinh thần, mỗi sợi dây thần kinh đều bị kéo căng ra, dám để lộ chút sơ sót nào.

      Giờ đây chuông báo động đột nhiên được gỡ bỏ, lúc được buông lỏng bệnh lại kéo tới như núi đổ.

      Trương thái y vội vàng tiến cung chẩn trị, sau khi kê thuốc, xuất ra thân mồ hôi, đẩy lùi hàn khí, cơn sốt hạ chính là toàn thân bủn rủn vô lực.

      Ngay cả quà vặt ngày thường thích ăn cũng làm dậy nổi tinh thần.

      Trương ngự y nhìn thấy mà tim đau nhức nhối, vừa vì cơ thể ngày càng tiều tụy mà lo lắng, lại vụng trộm vui mừng vì mỗi ngày đều có thể tiến cung trị bệnh cho Hoàng thượng, thường xuyên bầu bạn với giai nhân, trong nội tâm của người thanh niên luôn giao đấu ngừng.

      Theo lý thuyết, Hoàng thượng xảy ra chuyện, làm phụ chính trọng thần hẳn phải theo hình thức mà đến thăm lần, ấy vậy mà Thái phó hình như là bận rộn xử lý chuyện bình Tây, có thời gian rỗi liếc mắt nhìn Hoàng thượng bệnh nặng.

      Thái phó lạnh nhạt với chủ nhân hoàng cung, ngược lại lại khiến Niếp Thanh Lân thở phào hơi dài đầy nhõm.

      Thái phó đại nhân quả nhiên ngạo cốt bừng bừng! Xem ra nàng sai nước cờ hiểm này, quả nhiên sau khi xé tan lớp màn ái muội khiến Thái phó đại nhân mất hứng thú, cũng lãnh đạm hẳn với nàng.

      Niếp Thanh Lân cũng tự biết thân biết phận, nàng lấy cớ bị bệnh, dứt khoát lâm triều làm vật trang trí vô dụng, trốn trong tẩm cung thong dong nhàn tản.

      Vốn nghĩ bản thân khiến Thái phó đại nhân hài lòng như thế, thủ đoạn lôi đình nhất định là thể thiếu được, nàng cũng sớm chuẩn bị sẵn tâm lý thắt lưng buộc bụng chịu khổ rồi.

      Thế nhưng gần nửa tháng trôi qua, cung ứng của nội thị giám vẫn đúng lúc đúng hạn như cũ, thậm chí thấy Hoàng đế cứ luôn mình mệt mỏi vô lực, thể lâm triều, nên mấy ngày trước đưa tới ba hộp nhân sâm thượng hạng.

      Những cái rễ to đùng chắc nịch giống như thành tinh của đám nhân sâm được dây tơ hồng tinh tế thắt lại, dường như là sợ bọn chúng đêm hôm khuya khoắt chạy về rừng sâu núi thẳm, hơi sơ sảy chút khẳng định là có thể trở thành trân phẩm do Bắc quốc tiến cống.

      Nội thị giám thực rộng rãi, tiếc của dâng lên dược liệu quý báu ngay cả hoàng cung cũng hiếm có này để Hoàng đế bù nhìn là nàng tẩm bổ.

      Chỉ có điều cây nhân sâm già này quả nhiên là đồ tốt, ăn vài miếng cơ thể suy nhược tốt hơn rất nhiều, khẩu vị cũng dần dần trở lại.

      cần phải nhìn thấy ôn thần Thái phó, cần lên triều nghe những tấu chương đại loại An Tây Vương đại nghịch bất đạo, thỉnh cầu chém chết hết cả phủ y, cuộc sống quả thực nhàn nhã rãnh rỗi hơn rất nhiều. Ăn nhiều cháo gà ác An Xảo Nhi đích thân ninh, Niếp Thanh Lân phát cơ thể nàng tăng thêm ít thịt, ngay cả chiếc áo khoác mà mình phải cột chặt lại cũng chật cả rồi.

      Tiểu Hoàng đế thư thái tăng thêm ít thịt, lại hay biết các lão tiền triều khổ sở.

      Theo lý thuyết bình Tây đại thắng, Thái phó trừ đại họa trong đầu, hẳn là tâm tình phải vui vẻ.

      Sau chiến dịch An Tây, triều đình tuyên đọc thánh chỉ của Hoàng đế chiêu cáo thiên hạ đủ mọi tội trạng tố cáo An Tây Vương ngỗ nghịch phạm thượng, kết bè kết phái có ý đồ mưu phản. Trong lúc nhất thời có khí thế tội lỗi chồng chất, phải tra đầu đuôi nhổ cỏ tận gốc đám tặc tử cùng An Tây Vương.

      Mấy ngày nay đám Phiên vương các nơi nghe tin lập tức hành động, tranh nhau vạch quan hệ với tặc phủ An Tây Vương, ai nấy đều chủ động bổ sung vào phần tiến cống bị thiếu hụt, thậm chí có kẻ thông minh hiểu chuyện còn bổ sung gấp đôi, trong lúc nhất thời quốc khố tràn đầy, tiếng gõ bàn tính trong hộ bộ phủ cũng vang dội hơn rất nhiều.

      Thế nhưng từ sau yến tiệc chúc mừng, gương mặt tuấn tú của Thái phó đại nhân chưa từng thả lỏng, ngược lại sắc mặt u ám giống như là bị nếm mùi thất bại vậy. Thường xuyên sau khi hạ triều, nhốt mình trong thư phòng câu nào, khiến cho đám đại thần có chuyện muốn dâng tấu tiến thoái lưỡng nan, trông thấy phong vân biến hóa mặt Thái phó, chỉ hận bản thân chưa từng đặt chân vào thư phòng.

      Có kẻ muốn luồn cúi, dùng bạc muốn nghe ngóng người bên cạnh Thái phó, nghe xem hướng gió phong của Thái phó nghiêng về bên nào. Thế nhưng những kẻ hầu hạ bên cạnh biết phép tắc miệng đều kín như bưng, dù hỏi gì cũng đều trả lời biết, Thái phó đến tột cùng là hài lòng ở chỗ nào.

      Nguyễn công công đứng ở bên, cả ngày cũng đều lên dây cót tinh thần gấp mười hai lần, phập phồng lo sợ hầu hạ bên cạnh.

      Thực ra nguyên nhân Thái phó thoải mái, ông có thể đoán được ít.

      Ngày đó Thái phó đạp tung cửa noãn các mà , ông đích thân ở bên trông thấy. biết có phải là tiểu Hoàng đế biết trời cao đất dầy kia ở trong noãn các cầu tình thay cho tên An Tây Vương nghịch tặc đó hay , mà chọc Thái phó đại nhân tức giận như thế.

      Nếu thực là như vậy, tiểu Hoàng đế đúng là có mắt rồi. Tuy Thái phó đối với Hoàng đế luôn nóng lạnh, nhưng lần này lại nổi trận lôi đình hơn hẳn các lần trước, cho dù nghe Hoàng thượng sốt cao hạ, cũng chịu bỏ mặt mũi thực nghĩa vụ nhân thần, đến thăm lần.

      Nếu như Thái phó nổi giận thực , muốn khiến Hoàng đế nếm chút mùi đau khổ, lại giống.

      Mấy ngày trước, Thái phó nghe Hoàng đế ăn uống tốt, gầy mất vòng, đột nhiên lại nổi lên ý định tản bộ, vòng quanh tẩm cung Hoàng đế nửa ngày, lại mây đen giăng đầy mặt xuất cung.

      Hôm sau trở về, liền phái người từ trong phủ đưa tới hậu lễ mấy cây tuyết sâm trăm năm mà Bắc quốc cố ý hiến tặng Thái phó, bảo ông lấy danh nghĩa nội thị giám đưa vào trong cung Hoàng đế, cũng cho phép lắm lời ra tâm ý này vốn là của Thái phó.

      Nguyễn công công thở dài hơi: Aiz, Thái phó nước cờ lung tung này, thứ cho ông tài sơ học thiển nhìn thấu mà!

      Chỉ có điều chuyện phải quan tâm còn quá nhiều. Này nhé, quốc khố đầy tràn rồi, đám lão thần trung tâm kia cũng bắt đầu rục rịch như cây cối đâm chồi nảy lộc sau cơn mưa.

      Tiểu Hoàng đế sắp mười sáu, đến tuổi tuyển phi đại hôn rồi, thế nhưng thí sinh cho vị trí chánh cung vẫn còn chưa thấy manh mối, đến khi xác định được thí sinh cho vị trí Hoàng hậu ấy phải để ma ma giáo dưỡng trong cung chỉ dạy tối thiểu năm mới có thể nhập cung thành hôn với Hoàng đế.

      Hôn của Hoàng đế, thực đúng là hơi gấp nhỉ!

      Thực ra phải là chủ quản hộ bộ thuộc bộ phận tuyển chọn bại hoại làm tròn trách nhiệm, mà là trong hoàng cung vốn dĩ thiếu thái hậu, có trưởng bối hoàng gia chủ quản. Vả lại chư vị đại thần đều biết trong lòng, Hoàng đế chẳng những là thiên tàn, mà còn là phế đế trốn thoát, có thiên kim của vị đại thần nào nghĩ quẩn đến nỗi muốn tiến cung bồi tên thái giám Hoàng đế tự tìm đường chết đây?

      Cái vị đề nghị Hoàng đế đại hôn, cam đoan bị nước miếng của văn võ bá quan toàn triều dìm chết.

      Ấy vậy mà lại có người chui vào con đường lối thoát này. Vốn bị lệnh cưỡng chế ở nhà Ngô đại hủ nho, Ngô các lão nhàn rỗi có chuyện gì làm, ở trong nhà kìm nén rặn ra bản tấu chương ý thơ dào dạt, khẩn cầu Thái phó lo liệu chung thân đại cho Hoàng đế.

      Cái loại tấu chương ăn no rửng mỡ này, Thái phó vẫn lười xem, luôn ném thẳng vào sọt tre được chờ mang ra ngoài nhóm lửa đặt dưới chân bàn. Thế nhưng ngày hôm ấy, vừa mới ném vào, lại dùng ngón tay dài nhón lấy ra từ trong sọt tre, nhìn lại lần nữa, sau đó gọi hộ bộ thị lang tới, bảo ông ta kiểm tra những tiểu thư vừa đủ tuổi của các phủ, chuẩn bị thay Hoàng thượng tuyển chọn tam cung lục viện.

      Hộ bộ nhận được ý chỉ của Thái phó, tự nhiên trong lòng thông suốt, phấn chấn tinh thần thu thập sinh thần bát tự của tiểu thư các phủ, lại còn mang cả họa sư đến các phủ để vẽ chân dung.

      Khi ấy Thái phó dặn dò rất tỉ mỉ: Những cái khác tính, chỉ riêng bức họa chân dung nhất định phải vẽ ra đúng dung mạo vóc dáng, nếu họa sư nào dám tham tiền muốn kéo dài tuổi thọ, vẽ mỹ nhân như Chiêu Quân mà lại thành xấu xí ai dám nhìn, vậy cả nhà tự đóng gói pháp trường tiễn đầu là vừa!

      Đám họa sư sau khi được ân cần chỉ bảo, cũng biết Thái phó là nhân vật như thế nào, đều bị dọa sợ, đến nỗi, mặc cho túi thưởng của quan lớn các phủ có nhiều bạc hơn nữa, cầu xin vẽ nữ nhi nhà mình xấu chút, mọi người cũng đều xem tiền tài như rác rưởi.

      Trong lúc nhất thời, trong phủ nha nhà ai có thiên kim mỹ mạo đều khóc than ngừng, mắng đến miệng khô lưỡi đắng gia phả ba đời của kẻ gây chuyện Ngô các lão.

      Vài ngày sau, bức họa chân dung được trình đến chỗ Thái phó.

      Thái phó là người quen nạp thiếp thất, ánh mắt chọn nữ nhân cũng có nét độc đáo riêng. Nguyễn công công cầm đèn đứng ở bên, nhìn những bức họa Thái phó chọn ra, thế nhưng càng nhìn lại càng thấy bình thường, mí mắt giật liên hồi.

      Ai ya! Đây là những thiên kim trong phủ nào thế, phải mặt có nốt ruồi đen lớn như vết mực chính là vòng eo thô to như cổ thụ trăm năm.

      Mỹ nhân thiên tiên cũng có rất nhiều, nhưng Vệ Lãnh Hầu đại nhân lại làm như thấy, chẳng chút thương hương tiếc ngọc, thô lỗ vứt qua bên.

      Cuối cùng, sau hồi cân nhắc, rốt cuộc lựa ra bốn bức họa tiểu thư xấu đến kinh thiên động địa, lại triệu đến mấy vị họa sư vẽ ra hỏi: “Mấy bức họa này là ?”

      Đám họa sư vội vàng quỳ xuống đất thành khẩn thưa, mấy bức này thực ra châm chước lắm rồi, chứ mấy vị thiên kim kia thực còn xấu hơn cả trong tranh nữa. Các họa sư tuyệt đối cẩn tuân lời dạy bảo của Thái phó, tuyệt dám vẽ mỹ nhân xấu nửa phần.

      Thái phó hài lòng, sau khi bảo các họa sư lui ra liền với Nguyễn công công: “Ngày mai ngươi trình những bức họa này cho hoàng thượng xem. Thánh thượng cũng đến tuổi nên có giai nhân làm bạn, hợp tấu cầm sắt chi minh rồi. Xem xem ai hợp ý , nhìn trúng người nào người đó là chính cung nương nương.”

      Nguyễn công công cẩn thận nhận lấy mấy bức họa kia, than khổ trong bụng: Lúc trước chọn phi tử, đều là đẹp đến mỗi người vẻ, nay chọn cho Hoàng thượng lại bị hoa mắt.

      Ngược lại vị đại huyền tôn đệ tứ đáng thương của Hoàng tộc Đại Ngụy cũng có thể tiết kiệm ít suy nghĩ, bốn bức họa nồng mùi mực này vừa nhìn thấy có thể chọc mù đôi mắt rồng.

      Quả nhiên, khi những bức họa kia được trình đến trước mặt Hoàng đế, thánh thượng luôn mỉm cười hờ hững trừng to đôi mắt nhìn bức họa, nửa ngày cũng khép lại được cái miệng .

      Niếp Thanh Lân cảm thấy, bản thân mình vẫn có chút thiếu suy xét, đánh giá thấp ngạo khí ngút trời trong lòng Thái phó. Vốn tưởng rằng lần chuyện trong noãn các khi đó, nhiều ngày yên ả nổi phong ba trôi qua, hẳn là trót lọt.

      nghĩ tới Thái phó đại nhân lại ghi hận như thế, “Trung tâm như ” khắc ghi câu “Cùng ý trung nhân hợp tấu cầm sắt chi minh” của nàng, thoáng cái tìm ra nhiều muội muội để giải hận như thế.

      Nếu như nàng thực là nam tử mà , cưới vợ phải cưới vợ hiền, dù dung mạo có hơi xấu thế nào? Vô Diệm chẳng phải là hiền Hậu khó cầu, là giai thoại cử án tề mi đó sao?

      Nhưng trớ trêu thay nàng lại là thân nữ nhi nha, những tam cung lục viện chuẩn bị tiến cung này há chẳng phải là góa phụ sống thủ tiết sao?

      Nhìn những bức họa “mỗi người vẻ” kia, Niếp Thanh Lân khỏi cảm thán trong lòng: Các muội muội à, trẫm biết các muội nóng lòng muốn gả, nhưng trẫm thực là lực bất tòng tâm! Sao có thể làm chậm trễ chuyện chung thân của các muội được?
      Last edited by a moderator: 25/12/17

    4. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 21
      Lúc dùng bữa sáng, An Xảo Nhi lại bưng tới chén canh, Niếp Thanh Lân chịu uống: “Canh này bổ quá, Trẫm mập lên rất nhiều rồi, nếu còn bồi bổ nữa, chỉ sợ người tinh mắt chút là có thể nhìn ra nội tình mất.”

      An Xảo Nhi nghe thấy thế liền nhìn gương mặt tiểu chủ tử sau khi khỏi bệnh trở nên hồng hào đầy đặn hơn, thể thừa nhận tiểu chủ tử chỉ cần phúng phính lên chút lập tức nhìn thuận mắt hơn trước kia nhiều.

      Sau khi dặn dò An Xảo Nhi, Niếp Thanh Lân chỉ uống ba thìa canh chịu uống nữa, tốc độ tăng thịt vẫn nên giảm mới tốt, bằng ngực cứ trướng trướng, lại còn đau nhói nữa.

      Mặc dù quá tình nguyện ra khỏi tẩm cung, thế nhưng “Đại lễ” của Thái phó tới, ló mặt lời cảm tạ thất lễ rồi.

      Đợi đến khi nghe Thái phó hạ triều, Niếp Thanh Lân liền đứng dậy tới thượng thư phòng.

      Tiểu thái giám trông cửa nhìn thấy thân ảnh sáng ngời của tiểu Hoàng đế, khóe miệng hơi nhếch lên, sau khi thi lễ với Hoàng thượng giọng bẩm: “Thái phó đại nhân ở trong thư phòng cùng Công bộ thị lang thương nghị chuyện quan trọng, Hoàng thượng có muốn lát nữa hẵng vào ạ?”

      Niếp Thanh Lân cẩn thận quan sát kỹ tiểu thái giám kia, cảm thấy người này mặt mũi thanh tú là kẻ trung hậu, ngờ còn có thể mở miệng nhắc nhở người làm Hoàng đế bị khinh thường là nàng đây —— thư phòng hung hiểm.

      Thư phòng tuy đóng cửa nhưng vẫn ngăn được giọng nghiêm túc đầy phẫn nộ của Vệ Lãnh Hầu: “Sông đào phía tây bắc kinh thành bị sụt lở suốt tháng trời, hàng hóa ngược xuôi nam bắc mắc kẹt đến nước chảy lọt. Nếu trong vòng nửa tháng thể khôi phục lại tuyến vận chuyển đường sông này, ngươi nên mang theo đám đồng liêu Công bộ của ngươi đến đó tự mình cõng hàng hóa qua sông !”

      lâu sau, Công bộ thị lang bị chửi như con lừa mặt mày xám tro ra, phía sau lưng hơi hơi gồ lên như cõng vật nặng nghìn cân vậy.

      Niếp Thanh Lân thấy mình ra khỏi tẩm cung đúng là xem hoàng lịch, lúc này mà vào thư phòng nghi ngờ gì là tự tìm đường chết, liền muốn quay trở về, nào ngờ nam nhân trong thư phòng bỗng cất cao giọng hỏi: “Ai chờ ở ngoài thư phòng thế?”

      Tiểu thái giám vội vàng bẩm báo: “Là hoàng thượng vừa rồi sợ quấy rầy Thái phó nên đứng chờ ngoài cửa ạ.”

      Niếp Thanh Lân thở dài tiếng, Hoàng thượng ở ngoài thư phòng chờ đại thần triệu kiến, nàng xem như là mở ra trang mới cho lịch sử triều Đại Ngụy rồi.

      Tiểu thái giám bẩm báo xong, trong thư phòng yên lặng hồi. Niếp Thanh Lân hối hận ban nãy quyết đoán kịp thời xoay người rời . Đương lúc mọi người ở bên ngoài lúng túng thay cho tiểu Hoàng đế, nam nhân trong thư phòng cuối cùng cũng mở miệng: “Thỉnh hoàng thượng vào .”

      Niếp Thanh Lân bước vào thư phòng, phát Thái phó đại nhân lâu gặp ngồi ngay ngắn đằng sau thư trác, chẳng thèm liếc mắt nhìn Hoàng đế lấy cái.

      Niếp Thanh Lân hắng giọng, cười : “Trẫm lâu có tới thư phòng học tập cùng Thái phó, còn xin Thái phó thứ lỗi.”

      Hoàng đế mở kim khẩu trước, ấy vậy mà Thái phó lại làm như nghe thấy, đến cả mí mắt cũng chẳng thèm nâng lên.

      Niếp Thanh Lân lúc này mới sâu sắc lĩnh hội được, mấy ngày nay Thái phó ngâm lửa giận đến cỡ nào.

      Cho dù bản thân là Hoàng đế sa cơ, thế nhưng mặt mũi tổ tiên Đại Ngụy vẫn phải bảo vệ. Chẳng biết tên Thái phó này lát nữa vòng vèo vũ nhục bản thân như thế nào, cũng may là vứt mặt mũi họ Niếp trước mặt cung nhân.

      Hễ Vệ Lãnh Hầu ở tại thư phòng muốn hạ nhân lưu lại hầu hạ, Niếp Thanh Lân liền xoay người bảo cung nhân theo vào phía sau mình: “Các ngươi lui xuống đứng chờ ngoài thư phòng .”

      Đợi đến khi trong thư phòng chỉ còn lại quân thần hai người, Niếp Thanh Lân tới cạnh thư trác, ngồi xuống kế bên , cũng mở miệng. Thấy Thái phó phê tấu chương, liền giơ tay lấy đĩnh mực nằm trong nghiên, đổ thêm nước vào bắt đầu tỉ mỉ mài.

      Đĩnh mực này là sản vật của huyện Ô thành Giang Nam, mặt ngoài là hoa văn kim long quấn quanh đĩnh mực, chứng tỏ đây là vật tiến cống cho Hoàng gia. Trong viên mực thượng đẳng xen lẫn loại bột vàng đặc biệt, hễ gặp nước rất trơn bóng, khiến người mài mực gần như dừng tay được. lâu sau, trong nghiên mực cực to là nước mực đầy tràn, suýt nữa sánh cả ra ngoài.

      Vệ Lãnh Hầu sớm liệu trước được bé con phế vật này chắc chắn phải tìm đến mình, ngược lại rất tò mò Hoàng đế phản kháng , từ chối mấy vị “mỹ nhân” kia như thế nào.

      nghĩ tới tiểu Hoàng đế lại giống như kẻ có chuyện gì làm, sau khi vào phòng, xong lời xã giao, liền cầm đĩnh mực chơi đến quên trời đất.

      Vệ Thái phó mặc dù nhìn hoàng thượng, thế nhưng khóe mắt lại lia tới những ngón tay thon dài trắng ngần kia. Những ngón tay ấy nắm hờ lấy đĩnh mực nhàng xoay tròn chiếc nghiên, giống như khéo léo chơi đùa nắn bóp trái tim người ta.

      Mắt thấy mực nước sắp tràn cả ra ngoài, Vệ Lãnh Hầu mới lạnh lùng mở miệng: “Hoàng thượng mài nhiều thế này là muốn để vi thần uống sao?”

      Niếp Thanh Lân cũng là rãnh rỗi buồn chán mới tìm chút việc để làm, chờ đến khi phục hồi lại tinh thần sau câu của Vệ hầu, mới phát ra chuyện tốt mình gây ra, đĩnh mực trong tay cứ thế mà cụt đoạn khá dài.

      “Trẫm lại thất thần nữa rồi, thỉnh Thái phó chớ trách.” xong bèn cười áy náy với Thái phó.

      Vệ Lãnh Hầu lúc này mới khẽ nâng mắt, nhìn tiểu Long Châu lâu gặp.

      ... lâu gặp, hai gò má đầy đặn lên ít, khuôn mặt càng thêm trắng mịn, đường nét gương mặt cũng toát lên vẻ mị che giấu nổi. Đến khi cười khuôn mặt nhắn lớn cỡ bàn tay kia dường như phát sáng... Bản thân là nam tử, lại cứ kiều mị đến mức này, thực đúng là... vật xui xẻo.

      Vệ hầu cảm thấy bản thân có hơi mở mắt nổi, có phần tham lam nhìn chằm chằm vào khuôn mặt cười yểu điệu kia, lại chợt nhớ tới tình cảnh trong noãn các hôm ấy, ánh mắt dần chuyển lạnh.

      “Vi thần nghe vài ngày trước thánh thượng được khỏe, sao nghỉ ngơi mà lại chạy tới thượng thư phòng này.”

      Niếp Thanh Lân thu lại nụ cười, đoan chính đáp: “Thái phó ngày xử lý muôn vàn chính , lại trích thời gian rãnh rỗi ra để mắt đến chuyện hậu cung của Trẫm, Trẫm tới là để cảm tạ Thái phó.”

      Vệ hầu bỏ tấu chương trong tay xuống, ngồi thẳng người hỏi: “Hoàng thượng vẫn còn chưa vừa lòng?”

      Chỉ nghe thấy Long Châu trả lời: “Chỉ cần là Thái phó thay trẫm chọn lựa, nhất định Hoàng hậu hiền đức, chỉ là đưa tới mấy nữ tử như thế, trẫm nhất thời biết chọn hay bỏ ai. Còn thỉnh Thái phó làm chủ, thay trẫm định đoạt.”

      Đôi mày rậm của Vệ Lãnh Diêu tưởng chừng như dựng đứng lên rồi, hồi lâu sau mới giận quá hóa cười: “Hoàng thượng tín nhiệm vi thần, vậy vi thần cả gan thay Hoàng thượng làm chủ .”

      Tiểu Hoàng đế nghe được lời ấy, ngược lại thở phào nhõm, bèn đứng dậy bảo: “Thái phó quốc bộn bề, Trẫm quấy rầy nữa. Thái y sắp đến thỉnh mạch rồi, Trẫm hồi tẩm cung trước đây.” Dứt lời liền đứng dậy rời khỏi thư phòng.

      Vệ Thái phó thực ngờ tới Hoàng đế này đối với chuyện chung thân đại của bản thân hề có câu oán hận nào. Cho dù là tên nịnh thần nham hiểm bắt bẻ hơn nữa cũng bới ra được khuyết điểm của Hoàng đế này, thực tên bù nhìn gì nghe nấy!

      “Rắc”, bút lông trong tay Vệ Lãnh Hầu gãy thành hai đoạn. Trông thấy Định Quốc Hầu tức giận đến gương mặt tuấn tú trắng bệch cả ra, Nguyễn công công bưng trà vào bị dọa sợ đến mức sau khi đặt tách trà xuống liền vội vàng rón rén lủi ra ngoài.

      Ôi, qua thời gian nữa là sinh thần của tiểu Hoàng đế rồi, nhưng sao ông lại cứ có cảm giác dạo này tiểu Hoàng đế đủ lông cứng cáp rồi, muốn biến ngày sinh thành ngày giỗ thể nhỉ?

      Đường thủy phía Tây kinh thành bị sụt lún là vấn đề tồn đọng từ lâu, cây cối hai bên bờ sông bị toán dân tị nạn ùa vào các vùng lân cận kinh thành mấy năm trước chặt làm củi đốt. Đất đai mất cây cối ngăn được, lại thêm trận mưa như trút nước lúc vừa chớm đông khiến đê điều hai bờ sông bị sụt lở, đất chảy vào lòng sông gây nên tắc nghẽn sông đào.

      Mùa đông giá rét, hễ nơi nào nước cạn rất dễ kết thành băng, nếu giờ mà mới bắt đầu khai thông thực công trình nhọc nhằn.

      Mặc dù khiển trách Công bộ thị lang, nhưng còn phải ổn định lòng dân thương lái vãng lai nhằm bày tỏ triều đình coi trọng vấn đề này.

      Lễ bộ xem xét an bài Hoàng đế thân chinh đến kênh đào, khẩn cầu trời xanh phù hộ, thủy trạch khai thông, ngoài ra còn có dụng ý Chân Long đè bẹp Thổ Long làm loạn.

      Tiết hoa đăng gần kề, Lễ bộ tính ra ngày nào dương khí chính thịnh, Tiểu Hoàng đế xuất phát, chuẩn bị tới kênh đào dạo bộ vài vòng cho có lệ.

      Chờ đến ngày tế đàn khấn trời bên bờ sông, Niếp Thanh Lân mới phát Thái phó giám sát công trình, đúng lúc cũng ở đây, cũng có thể là ý tứ của Thái phó, vừa vặn cùng Hoàng đế cầu phúc, bày tỏ quân thần đồng tâm.

      Bài văn khấn vái cầu phúc là do đại nho Hàn Lâm Viện dày công trau chuốt, đứng đọc oang oang trôi chảy, tình cảm dạt dào, cảm trời tạ đất, cho dù có Địa Long tác loạn, sau khi nghe xong bảo đảm cũng hổ thẹn trốn trong hang khóc đến chết mất thôi.

      vất vả mới diễn xong, Thái phó thay mặt Hoàng thượng đích thân triệu kiến vài thương nhân đại biểu, tỏ vẻ trấn an.

      Niếp Thanh Lân nhàn rỗi ngồi trong loan giá, nhìn Thái phó hỏi thương nhân bị tổn thất bao nhiêu, lại chính mồm hứa hẹn triều đình phái binh mã bảo đảm an toàn nếu bọn họ vận chuyển hàng hóa vòng qua bằng đường bộ.

      Nhìn gương mặt bình dị gần gũi kia, cảm thấy đúng thực là người chăm sóc thiên tử. Những thương nhân này, vào Nam ra Bắc, giao thiệp rộng rãi, sau khi nhìn thấy mặt nước thương dân này của Thái phó, phỏng chừng lâu sau trở thành giai thoại hiền thần lưu truyền Đại Giang Nam Bắc.

      Sau khi gặp gỡ xong xuôi đám thương nhân, Thái phó tới trước loan giá, nhìn Hoàng đế thản nhiên mở miệng: “Hoàng thượng hiếm lắm mới được ra ngoài, có muốn cùng vi thần cải trang xem thử bách tính trong các thôn gần đây hay ?

      Niếp Thanh Lân có phần kinh ngạc, Thái phó vẫn luôn ngó lơ mình lại đột nhiên đưa ra cầu như thế này, nhưng nếu Thái phó mở miệng, nàng đều phản đối.

      Bởi vì là xuất cung, cho nên An Xảo Nhi tiện theo, nàng mang theo đều là tiểu thái giám hầu hạ. Cũng may mấy ngày nay quấn ngực đủ chặt, bên trong Long bào là áo khoác, lúc thay y phục cho dù là tiểu thái giám hầu hạ cũng sợ bị nhìn ra sơ hở.

      Chỉ trong chốc lát, tiểu Long Châu liền thay trang phục thành tiểu công tử phấn điêu ngọc thế, còn Thái phó đại nhân vận thường phục, như là quý công tử trẻ tuổi nhà giàu.

      Lúc lên xe ngựa, Niếp Thanh Lân mới lúng túng phát , bản thân phải dùng chung chiếc xe với Thái phó đại nhân. có chút tiến thoái lưỡng nan, nhưng khi trông thấy vẻ mặt lạnh lùng, hơi lộ ra chút kiên nhẫn thúc giục của Thái phó, giống điệu bộ động tay động chân xe ngựa với nàng.

      Đường đất vùng ngoại ô khó tránh khỏi xóc nảy, dù quanh xe ngựa được lót bông dầy, Niếp Thanh Lân vẫn bị xóc nảy đến ngã trái ngã phải, lúc chạy qua hố đất, liền bị chúi đầu vào trong lòng Thái phó.

      Nàng hốt hoảng ngẩng đầu, môi cẩn thận lướt qua môi Thái phó.

      Chỉ thoáng như vậy, thậm chí kịp cảm nhận mềm mại kèm theo chút lành lạnh kia...Cùng lúc đó, hai bàn tay đỡ lấy Niếp Thanh Lân đột nhiên dùng sức, siết hai tay hoàng thượng đến suýt gãy.

      Thái phó vốn tĩnh tâm dưỡng khí muốn gạt mùi táo thơm ngát tràn ngập trong xe, đột nhiên thấy cái đầu của bé con chúi tới, đôi môi mềm mại cứ thế mà lướt qua môi .

      Chỉ trong thoáng ấy, nơi non mềm thơm mát kia khiến người ta nhịn được muốn ngậm vào, tiếp đó trong gian chật hẹp xe ngựa, mới đem cái tươi non ấy từng chút từng chút nuốt vào trong bụng...

      Thế nhưng mặc cho con mãnh thú rít gào gầm gừ trong lòng, đôi môi mỏng của Thái phó đại nhân kiêu ngạo hơi hé ra, có chút chán ghét nhắc nhở: “Thỉnh hoàng thượng ngồi vững vàng chút, chớ để vi thần hiểu lầm thánh thượng muốn khinh bạc hạ thần...”
      Last edited by a moderator: 25/12/17

    5. OrchidsPham

      OrchidsPham Thịt chỉ là mây bay... VIP Editor

      Bài viết:
      3,993
      Được thích:
      34,830
      Chương 22
      Rốt cuộc Niếp Thanh Lân tuổi vẫn còn , chưa từng trải qua chuyện tình cảm nam nữ, sắc mặt khẽ ửng đỏ.

      Thái phó cợt nhả , vẻ mặt cố tình tỏ ra nghiêm trang, nhưng ra lại làm cho người ta có cảm giác nam tử đẹp tựa thiên tiên này chiếm tiện nghi lại còn ra vẻ đạo mạo.

      Suốt đoạn đường tiếp theo, tiểu Hoàng đế cố tựa sát vào thùng xe, tay nắm chặt lấy khấu hoàn* được khảm ở thùng xe, cố gắng ổn định thân thể, tận lực tránh để bản thân mắc tội sàm sỡ Thái phó.

      *khấu hoàn: loại vòng dây làm bằng kim loại

      vất vả mới đến nơi, ra cũng chỉ là sông đào nằm trong thôn xóm hoang vắng rách nát.

      Bọn họ hỏi đường tới thôn trang, thực ra là thôn của những lưu dân nằm gần kinh thành. Mấy năm trước Đại Ngụy gặp thiên tai ngừng, khắp các quận huyện đều mất sạch, tiêu điều vạn dặm. Những lưu dân đều tranh đoạt đến những địa phương giàu có và đông đúc để sinh sống.

      Nhưng đúng lúc khi tiên đế thuyền dạo chơi, thấy hai bên bờ sông đào ngoài kinh thành đều là các gia đình sống bằng lều bạt lộn xộn, quần áo của lưu dân thể che hết thân thể, làm hỏng hứng thú dạo chơi. Sau khi hồi cung, giận tím mặt, trong đêm lại đuổi hết lưu dân hai bên bờ sông , thậm chí người già, phụ nữ và trẻ con, bởi vì quan binh xô đẩy mà rơi xuống sông, tạo thành đại họa.

      Mà nay Thái phó cầm quyền, ảnh hưởng của tình hình thiên tai chưa dứt, số lưu dân chỉ thấy tăng chưa thấy giảm, nhưng Thái phó những dẹp bỏ những nơi tập trung lưu dân mà ngược lại còn bố trí rất nhiều chúc đường* cứu tế nạn dân vượt qua trời đông giá rét..

      *Chúc đường: Nhà phát cháo miễn phí

      Mà tiền làm chúc đường phần lớn là do các phú hộ ở kinh thành quyên tặng.

      Lúc trước Thái phó đường đảo chính, những người ngày thường chưa kết giao tình với Thái đều sợ hãi, khi Thái phó hơi đả động đến chuyện làm thiện đường*, lập tức nhất hô bá ứng* quyên bạc. Thái phó ghi chép lại số bạc mà mỗi gia đình xuất ra, danh nghĩa thưởng cho các phú hộ này bảng hiệu, tất cả mọi người đều vui mừng, thi nhau xuất ra đống tiền lớn để đổi lấy tấm bảng hiệu, giống như loại kim bài miễn tử.

      *thiện đường: tổ chức từ thiện

      *Nhất hô bá ứng: vừa lên tiếng ủng hộ hàng loạt

      Cho nên lúc ấy tuy rằng Phiên vương giữ binh tự bảo vệ bản thân, trong lúc nhất thời dâng lên cống nạp phải có hằng năm, nhưng gạo để nấu cơm phát cháo ở thiện đường ra chưa từng thiếu.

      Trong chúc đường Thái phó ngầm hỏi bọn họ.

      Người trong chúc đường chỉ coi bọn là những quan lại quý nhân quyên góp tiền bạc, trong lúc nhàn rỗi đến xem chút việc thiện mình làm, khách sáo lúc, sau đó cũng quan tâm đến bọn họ nữa.

      đất rất nhiều vũng bùn, lúc sắp vượt qua vũng bùn lớn, Niếp Thanh Lân do dự có phải mình nên đường vòng hay . nghĩ rằng, Thái phó vượt qua quay đầu lại nhìn nàng, lại quay trở lại, cánh tay dài duỗi ra, tay đưa ra ôm nàng, sau đó coi Hoàng đế xuống giống như con gà thả xuống, tiếp tục cũng quay đầu lại nữa.

      Vào lúc thả Long Châu xuống, Thái phó vừa lòng chau mày, đứa bé này rất ...

      Niếp Thanh Lân kịp lời cảm tạ, Thái phó đại nhân xa, nàng chậm rãi tới, nhìn những nạn dân bên cạnh đói cũng im lặng, với sai dịch hộ bộ “Tạ ơn Thái phó đại nhân... Tạ ơn Định Quốc hầu...”

      Đây là tấm lòng của người dân, nhìn những người dân bé tưởng như vô dụng, nhưng hối sa thành sơn*.

      *ngụ í gom góp những điều nhặt để tạo thành thứ lớn hơn, giống với tích tiểu thành đại, kiến tha lâu cũng đầy tổ

      Nàng biết Vệ Lãnh Hầu bố trí việc này bao nhiêu lâu, nhưng cho dù lúc trước phụ hoàng nghe gian thần xúi giục, có lòng muốn giết chết Vệ hầu, cũng dễ dàng tha thứ cho quyền thân thiện tâm được lòng dân như thế này sống lâu?

      Cái chết của phụ hoàng ra hề oan ức, cho dù chết dưới đao của Vệ hầu, sớm muộn có ngày nào đó cũng bị những nạn dân lâm vào đường cùng này lật đổ triều chính xa hoa thối nát này….

      Đây là lần đầu tiên Niếp Thanh Lân nhìn thấy cuộc sống của lưu dân, so với cuộc sống xa hoa trang nhã trong cung trái ngược quá lớn, trong lúc nhất thời nội tâm xác thực bị dao động.

      Cuối cùng, nàng khỏi thở dài tiếng.

      Thái phó ở bên cạnh nàng, làm như vô tình nhìn nàng cái, hỏi:”Hoàng... Vì sao công tử thở dài?”

      Niếp Thanh Lân nhìn người già bị mù mắt cách đó xa, vuốt ve đứa cháu bị bệnh nằm trong lòng, thấp giọng thanh u* : “Ta... Là thở dài thay Thái phó, được hưởng thụ những chuyện vui vẻ, phải gánh lấy gánh nặng đầy vai này... Vốn dĩ là phụ hoàng phải xin lỗi lê dân thiên hạ này...”

      *thanh u: đẹp và tĩnh mịch

      xong liền đột nhiên tỉnh lại, sao lại đem những lời trong lòng ra? Vội vàng nhìn trộm sắc mặt Thái phó, phát nam nhân kia dùng ánh mắt phức tạp nhìn mình.

      Từ trận cung biến đó, trừ thân tín của mình ra, các đại thần người nào phải trước mặt xu nịnh, sau lưng thầm phỉ nhổ câu loạn thần tặc tử?

      Nếu phải tình thế bất đắc dĩ, người đời còn tưởng nguyện ý tiếp nhận cái giang sơn bị hôn quân tàn phá này!

      Hôm nay, đột nhiên nảy ra ý tưởng đem bé con này tham quan đời sống lưu dân, nhưng đến tột cùng là vì cái gì, chính cũng được, tại bị giọng khàn khàn mềm mại kia lời vạch trần.

      ra chính là câu này “Nếu phải tình thế bất đắc dĩ”.

      Thái phó vẫn khó có thể quên được lần đó đứa kia ràng biết mình động tình nên có ý định cởi y phục , lại có thể thốt lên lời tuyệt tình tuyệt nghĩa, câu cắt đứt.

      Những lúc rảnh rỗi, suy nghĩ đơn giản chút, nhưng ngay lập tức lại suy nghĩ cẩn thận, phụ hoàng đầu óc mê muội phải trái của tiểu Hoàng đế kia làdo mình đao chém xuống, nước mất nhà tan huyết hải thâm cừu này, thiếu niên gầy yếu phải thế nào mới khúc mắc mà bỏ qua.

      Mình vốn là người gây ra tội nghiệt, tại đương nhiên phải lãnh hậu quả...

      Vốn Vệ hầu cũng trông cậy vào Long Châu có thể ra đồng tình với mình, nghĩ tới tiểu Long Châu luôn luôn được cưng chiều trong cung, lúc này khi ngửi thấy mùi hôi khó chịu từ thôn lưu dân, chẳng những lộ vẻ ghét bỏ, ngược lại trong mắt lại lộ ra đồng tình, vẻ mặt tựa hồ có chút đăm chiêu giống như giả vờ.

      Lời này, từ trong miệng con của hôn quân phát ra, có chút châm chọc! Đứa con này của Ngụy Minh đế, nếu sinh ra trong thời bình, có lẽ quân vương tốt có tấm lòng từ bi, đáng tiếc...

      “Hai người trẻ tuổi kia lại đây, coi như có duyên với lão hủ, xem tướng cho nhị vị chút, thế nào?”

      chuyện là đạo sĩ xanh xao vàng vọt cầm cái cờ hiệu xem bói, bộ râu cáu bẩn đến mức phất phơ nổi, nhìn ra có chút đạo cốt tiên phong* nào, hai mắt đục ngầu mảnh.

      *đạo cốt tiên phong: chỉ những người có khí chất tiên nhân

      Vừa nhìn biết đây là loại thầy bói hành tẩu giang hồ, có lẽ muốn trộn lẫn với đám lưu dân này để xin chút cháo, nhưng khi ông ta nhìn thấy nơi thâm sơn cùng cốc này có phú quý công tử qua, lập tức mời chào kiếm chút bạc

      Thái phó đại nhân bình dị gần gũi cũng chia nhiều trường hợp, sao có thể để ý tới đạo sĩ thôn quê này.

      nghĩ tới lão đạo sĩ kia bị thị vệ đuổi vốn muốn xoay người rời , nhưng sau khi ngước mắt nhìn thấy khuôn mặt Thái phó, mờ mịt trong mắt đột nhiên chợt lóe lên tia sáng, tới vài bước, liền bị thị vệ tùy tùng bên cạnh ngăn lại, nhưng ông ta tự như cũ: “Lão hủ nhìn lầm chứ, đời này lại có tướng tinh dị thường như lời sư phụ lão ... trán các hạ có phản cốt, có bộ mắt phượng tướng rồng, đây là... Đây là Chân Long Thiên Tử sắp xoay chuyển trời đất đây mà...” đến chỗ này, ông già cố ý đè thấp thanh , bày ra dàng vẻ thần bí.

      Thái phó vốn muốn để ý tới, nghe người này vậy, gần như chạm trúng chân tâm, bước chân chậm lại, có chút giễu cợt : “A, miệng lão ngọt, vậy cũng mời nhìn qua xá đệ chút, số mệnh của là gì?”

      Ông lão kia kích động lại nhìn nhìn khuôn mặt trăm năm khó gặp của Vệ Lãnh Hầu, lúc này mới thay đổi quay đầu lại nhìn Niếp Thanh Lân, nhưng vừa nhìn sang liền sửng sốt: “Đây... phải là tiểu thư cải trang sao?”

      Niếp Thanh Lân thầm nghĩ: Ánh mắt đạo sĩ này đúng là quá tinh, nhưng mặt thần sắc hề biến đổi, giọng khàn khàn: “Lão nhân gia phải là người đầu tiên bản công tử là nữ, cẩn thận da của ông, là muốn được thưởng bạc sao?”

      người Niếp Thanh Lân là khí thế quý phái cao sang được nuôi dưỡng hơn mười năm trong chốn cung đình, hơn nữa đóng giả nam nhân lâu, nên trưng ra tư thế cũng khá là bình thản.

      Ông già kia thấy sắc mặt nàng vẫn bình thường, hơi giận hờn, thầm nghĩ tiểu tử này tuổi khó phân biệt nam nữ, vội vàng mình mắt mờ, xin lỗi xong, ông ta nhìn kỹ khuôn mặt tiểu công tử, nửa ngày cũng gì.

      Thái phó thấy ông ta mình là bộ làm tịch thừa nước đục thả câu, liền ý bảo thị vệ thưởng cho ông ta thỏi bạc:” , nếu chúng ta thu bạc lại.”

      Đạo sĩ kia : “Thuở lão hủ bái giang hồ thần tóan – quỷ toán tử làm sư phụ, được sư phụ chỉ dạy sơ qua, nhưng vẫn cẩn thận vâng theo lời sư phó dạy, dù nghèo túng thế nào cũng dối gạt người, điều lão hủ muốn chính là lời , có thể hai vị thích nghe...”

      Niếp Thanh Lân thấy đạo sĩ giả thần giả quỷ cũng rất thú vị, chỉ nghĩ đây là do Thái phó cố tình sắp xếp, bắt chước Trần Thắng Ngô Nghiễm*“Cất giữ trong bụng cá”, bịa đặt ra cái gọi là thuận theo thiên mệnh (ý trời), thừa cơ hội tuyên truyền huyền thoại chân mệnh đế vương truyền đến dân gian, liền cười :”Cứ đừng ngại, bản công tử và... gia huynh tuyệt đối làm khó dễ ông.”

      *Trần Thắng Ngô Nghiễm: về cuộc khởi nghĩa của Trần Thắng Ngô Nghiễm, vì muốn lấy được lòng quân, vì thế liền dùng chu sa viết lên tấm lụa ba chưa “Trần Thắng Vương”, đem đặt ở trong bụng cá. Khi binh lính mua cá về nấu ăn, phát văn tự trong bụng cá.

      tại thường để chỉ cách truyền đạt tin tức.

      Lão đạo sĩ nghe được lời ấy, mới phấn chấn vuốt râu : “Tuy rằng tiểu công tử có gương mặt thanh tú, nhưng số đoản mệnh... Chỉ sợ là chưa trưởng thành liền qua đời!”

      “Lớn mật!” Lời lão đạo sĩ còn chưa dứt, Thái phó bên cạnh đột nhiên nổi giận, thị vệ nghe được Thái phó tức giận, sớm cước đạp đạo sĩ kia ngã xuống đất.

      Trong lòng Niếp Thanh Lân vì sao hôm nay Thái phó lại diễn nhập tâm như thế, hơn nữa lão nhân kia quá đáng thương, vội vàng hoà giải : “Quên , chỉ là nông dân thôn quê lừa gạt thôi, Thái... Đại ca ngài làm gì phải tức giận, chúng ta thôi.”

      Thái phó hừ lạnh tiếng, nhìn về phía lão nhân rên rỉ ngã dưới đất, cũng để ý tới Niếp Thanh Lân, mình bước rất nhanh lên xe ngựa rời khỏi thôn.

      Niếp Thanh Lân biết Thái phó chuẩn bị những tiết mục gì đường , sợ phối hợp tốt, làm cho trong lòng Thái phó vui, cũng chạy nhanh theo ra khỏi thôn.

      Lão đạo sĩ đáng thương, ôm bạc ngã mặt đất lâu cũng đứng lên được.

      Có đại thẩm ngang qua thấy dáng vẻ ông ta đáng thương, bất đắc dĩ đỡ ông ta dậy, lão đạo sĩ còn thào ngớt : “ sao, sao lại ra tay đả thương người...”

      Đại thẩm mới vừa rồi ở bên cạnh nghe được ràng: “Lão đạo sĩ này, vậy mà đòi khắp nơi xem mệnh? Hai vị công tử mới xem lúc nãy thân quý khí, ông lại bậy là người ta đoản mệnh, may mà người ta tốt tính, còn cho ông bạc, đổi lại là người

      “Ai u, lão hủ chỉ tuân theo lời sư phó dạy bảo, dám lời dối gạt người mới rơi vào tình cảnh thế này... Ai u, ai, nhưng... Đáng tiếc tiểu công tử nhã nhặn kia, cố tình lại là con trai, số đoản mệnh!”

      Đại thẩm cười tiếp:”Nếu là con phải sao?”

      Vừa hỏi như vậy, lão đạo sĩ tinh thần tỉnh táo:”Nếu là tiểu thư, ... số mệnh rất tốt! Mình long đầu phượng, xứng với quân vương, cả đời được nuông chiều... Nhưng lại hề giống với tướng mệnh là Mẫu nghi thiên hạ, rốt cuộc đây là Long Tê Phượng Sào*, hay là Phượng Nhập Long Cung... Quái tướng! Quái tướng*

      *Quái tướng: tướng kỳ lạ

      * Long tê phượng sào, hay phượng nhập long cung: Rồng nhập vào ổ phượng hay phượng nhập cung rồng: ý câu này của ông ta là hiểu tướng Niếp Thanh Lân nếu là nữ là nữ vương rơi vào cung rồng, hay là nam là nam rơi vào ổ phượng, chung là có tướng làm vua, dù là nam hay nữ, nên ông ta mới quái tướng
      Last edited by a moderator: 27/12/17

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :