1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Quãng thời gian tươi đẹp của chúng ta - Tùy Hầu Châu

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Lạc Linh Ngân

      Lạc Linh Ngân Well-Known Member

      Bài viết:
      2,731
      Được thích:
      2,173
      Chương 5 [1]

      Editor:☼MạnNhi☼

      Kính gửi Từ tổng:

      Xét thấy tại bộ phận tài vụ của tôi có nhu cầu soạn thảo văn bản rất nhiều, tại máy vi tính do sử dụng lâu năm nên xuống cấp, thường xuyên trục trặc, hơn nữa cấu hình thấp nên thể xử lý được các nghiệp vụ kế toán diễn ra hàng ngày, ảnh hưởng đến hiệu suất. Hi vọng công ty có thể cân nhắc, bố trí cho tôi bộ máy vi tính mới, để phục vụ công ty cách nhanh chóng hơn, hiệu suất cao hơn!

      Kính bút.

      Bộ phận tài vụ: Lục Già

      Ngày 2 tháng 3 năm 201x

      Máy vi tính hỏng làm người ta căm tức, nhưng mà Lục Già cũng ấm đầu đến mức vừa tới công ty ra cầu muốn thay máy vi tính mới, chỉ lên tầng tìm đồng nghiệp ở bộ phận kỹ thuật xuống xem giúp, tại sao máy vi tính của lại bị đơ như vậy.

      Đồng nghiệp ở bộ phận kỹ thuật rất thoải mái, đồng ý xem cho ngay lập tức, kết quả là còn chưa xuống tầng dưới bị Từ Gia Tu gọi tới phòng làm việc, hỏi thăm lí do lên tầng.

      Đương nhiên là có chuyện mới lên, chẳng lẽ là tản bộ à?

      Lục Già lại tình hình của máy vi tính lần, chuyên ngành của phải là tin học, ngôn từ dùng để miêu tả vấn đề cũng rất trực tiếp: " biết máy vi tính kia của tôi bị làm sao, cực kì chậm chạp, mở máy cũng mất ba phút, tốc độ đánh máy cũng rất chậm, ấn nút enter cũng phải đợi năm giây mới có phản ứng, hơn nữa màn hình luôn nhảy ra cái ô gì đó, làm thế nào cũng hết được. . . . . ."

      là tội lỗi chồng chất!

      Lục Già xong nhìn về phía Từ Gia Tu, phát Từ Gia Tu dùng đôi mắt đẹp đẽ kia để nhìn , ánh mắt cực kỳ trong veo, đồng thời khóe miệng nhịn được mà giật giật hai cái, sau đó lắc đầu cười khẽ tiếng.

      Nụ cười này, có hai phần là đùa cợt, hai phần là thoải mái, giống như là cấp đối với cấp dưới, giống như là bạn học trước kia đùa giỡn, cười nhạo nhau, tùy ý nhưng hề có ác ý.

      A, thiếu chút nữa quên, vốn là bạn học.

      Từ Gia Tu thu hẹp khóe miệng, lật xem hết tờ cuối cùng của hạng mục, rồi ngẩng đầu lên với : "Lục Già, ngồi xuống trước ."

      Lục Già ngồi xuống ghế sofa trong phòng làm việc của Từ Gia Tu, Từ Gia Tu rất tự nhiên với : "Máy vi tính của bị đơ chắc phải do bị gì đâu, chắc là nhiều năm rồi nên xuống cấp thôi."

      Lục Già hơi sững sờ, ngờ Từ Gia Tu trực tiếp như vậy, gật đầu tán thành cách của Từ Gia Tu: "Đúng vậy."

      " ở đây viết giấy đề nghị luôn , tôi cho người lắp máy mới cho ." Từ Gia Tu rút tờ giấy A4 trắng đưa về phía , "Dù thế nào quy trình này cũng thể bỏ qua được."

      Dễ chuyện như vậy à! Quả nhiên là bạn học cũ dễ chuyện!

      Lục Già nhanh chóng cầm lấy tờ giấy A4, lại mượn Từ Gia Tu cái bút, ngồi chồm hổm ở khoảng trống giữa ghế sa lon và bàn trà, giống như là nằm sấp mặt bàn làm bài tập vậy, lúc bắt đầu viết nhìn về phía bàn làm việc của Từ Gia Tu.

      suy nghĩ xem nên viết như thế nào, Từ Gia Tu chủ động hiểu thành biết viết, vừa gõ bàn vừa với : "Dòng cùng của phần mở đầu viết tên của người được xin. . . . . . Cũng chính là tôi, phía dưới cách ra hai dòng rồi bắt đầu viết nội dung chính. . . . . ."

      Ách. . . . . .

      Lục Già cảm thấy Từ Gia Tu cực kì sỉ nhục chỉ số IQ của mình, giống như mình là học sinh tiểu học ngu xuẩn biết cái gì!

      Vậy mà, vẫn viết giấy đề nghị theo từng câu, từng chữ mà Từ Gia Tu đọc, trong kinh doanh có định luật vạn năm đổi . . . . ông chủ vĩnh viễn thích nhân viên biết nghe lời.

      Từ Gia Tu câu, viết câu.

      Từ Gia Tu thêm câu, lại viết thêm câu nữa.

      Báo cáo thầy giáo, viết xong!

      "Mở đầu cũng viết xong rồi?" Từ Gia Tu hỏi , ra câu cuối cùng, "Phần cuối có thể viết ra lí do muốn đổi máy vi tính mới, dĩ nhiên là vì muốn hiệu suất làm việc nhanh hơn để phục vụ công ty."

      Lục Già nắm lấy cái bút, sao cứ có cảm giác mình viết khế ước bán thân vậy!

      Quả nhiên, giấy đề nghị chỉ là hình thức, lại còn có thể viết theo lời ông chủ .

      Lục Già múa bút thành văn viết xong câu cuối cùng theo lời Từ Gia Tu, còn thêm cụm từ "Kính bút", sau đó còn viết thêm dòng ngày tháng, rồi giao cho Từ Gia Tu.

      Con người của Từ Gia Tu, ra cũng khó chung sống, cũng cố làm ra vẻ lạnh nhạt, thanh cao, nhưng khuôn mặt thon dài với ánh mắt lạnh nhạt của , khi cười nhất định làm cho người ta cảm thấy xa cách, nhưng mà, chỉ cần với hai câu, khoảng cách gần hơn. Nếu như vui vẻ mà cười rộ lên, cảm giác ấm áp làm lóa mắt quần chúng.

      Lục Già cầm giấy đề nghị có chữ ký của Từ Gia Tu, vuốt đuôi: " ra tôi cũng viết được, trước kia ngữ văn của tôi cũng tệ lắm."

      muốn mất mặt, đương nhiên Từ Gia Tu cũng chèn ép, trái lại còn hùa theo : "Đúng, ngữ văn của khá là tốt. . . . . . Cách hành văn cũng tồi."

      ". . . . . ." Thời gian đột nhiên như ngừng lại!

      Đầu óc Lục Già chợt nóng lên, cúi đầu câu "Từ tổng, hẹn gặp lại", rồi xoay người rời .
      Ông trời phù hộ, câu khen ngợi cách hành văn tồi này nhất định phải bắt nguồn từ ấn tượng với bức thư tình gửi cho .

      Ừ, nhất định phải vậy!

      Lục Già làm việc ở Ốc Á được ba ngày, lão Lục thấy hàng ngày làm rồi tan tầm, tâm tình cũng tệ, cũng dần dần yên tâm. được hoàn hảo chính là chỗ làm có xa chút. Khu công nghệ cao của thành phố Đông Châu ở đâu, phải ra vùng ngoại thành, hơn nữa còn mất nửa giờ xe, trái lại từ Đông Châu đến các huyện lân cận lại rất gần.

      Cho nên, chỉ có thể trách Đông Châu phát triển quá nhanh.

      Mặc dù thành phố Đông Châu chỉ có thể coi thành phố cấp hai, nhưng mấy năm gần đây phát triển của khu vực Thành Nam có thể dùng cụm từ thay đổi từng ngày để hình dung. Trước kia, chủ nhiệm Lục hiểu tại sao con lại muốn tìm việc ở phương Bắc, trong lòng cũng hoài nghi có phải bởi vì vấn đề tình cảm hay , ông từng bóng gió hỏi thăm đôi lần, nhưng đều có kết quả.

      Ông hiểu tính cách của con mình, nhìn có vẻ cực kỳ đáng tin cậy, nhưng mà từ đến lớn đều là đứa trẻ có ý nghĩ và chủ kiến của riêng mình, cho nên có rất nhiều chuyện ông tiện nhúng tay vào quá nhiều.

      Tốt nghiệp xong ở lại phương Bắc, Lục Già lý do là gì, lúc trở lại cũng vậy.

      Ví dụ như lúc sắp kết thúc cuộc điện thoại về chuyện nhà vô cùng bình thường, Lục Già bỏ thêm câu ở phía sau: "Ba, sau buổi trưa hôm nay con về, ba phải làm cá sốt chua ngọt cho con đấy!"

      Còn chưa tới nghỉ đông, sao đột nhiên lại trở về? Lý do của Lục Già quả rất tùy hứng khiến ông hoài nghi giả.


      "Ba, đột nhiên con rất muốn, rất muốn rất muốn ăn cá xốt chua ngọt ba làm." Giọng vui vẻ nhõm, kèm theo chút cảm xúc bị biến hóa khó có thể phát .

      Khó có thể phát , nếu là người khác khó có thể phát . Nhưng Lục Già quên cha làm chủ nhiệm giáo vụ bao nhiêu năm, việc mà ông am hiểu nhất chính là từ mỗi tiếng , từng cử động tìm ra vấn đề ở trong đó, huống chi, ông lại là cha của !

      Ngày Lục Già trở về, chủ nhiệm Lục đoán có thể là do công việc gặp khó khăn nên quay về nghỉ ngơi 2 ngày, tin rằng có thể ổn định tinh thần cách nhanh chóng, kết quả đến ngày thứ ba, công ty chuyển phát gọi cuộc điện thoại tới.

      Lục Già đóng gói hết tất cả mọi thứ ở phương Bắc về rồi!

      Làm việc ba năm, Lục Già mua sắm ít đồ đạc, thậm chí còn mua chiếc xe . Xe bị sang tay, những thứ khác sao, ông và cùng kiểm kê lại từ thùng lớn đến thùng mà công ty chuyển phát chở đến, trừ hai thùng quần áo, cái giường lớn, cái máy chạy bộ, ba chiếc vòng phật có màu sắc khác nhau, hai cái bồn hoa cao nửa mét, cùng với số dụng cụ phòng bếp lung tung lộn xộn.

      Mấy cái đó, nhất định phải đóng gói về sao?

      Lục Già phân chia mấy món đồ điện cho các đồng nghiệp như máy hút bụi hay lò vi sóng, những thứ mà mang về này đều là những thứ ai cần, về phần máy chạy bộ là mới mua nên bỏ được.

      Chủ nhiệm Lục run rẩy nổi giận: "Giường! Mang cả giương về con thấy mệt mỏi à, trong nhà thiếu giường cho con ngủ à!"

      Giường là bởi vì muốn để lại đó rồi cho người khác dùng, dù sao cũng phiền đến công ty chuyển phát, cho nên dứt khoát mang hết nhưng thứ còn lại về.

      Những thứ này đều là những món đồ lớn, đương nhiên căn nhà dành cho giáo viên thể chứa hết được, hai người liền chuyển hết mấy thứ này đến nhà lớn ở Thành Nam, căn nhà kia sắp được hai mươi năm tuổi rồi, địa thế tốt nhưng cách trường học khá xa cho nên vẫn trống , trước kia là mẹ Lục đích thân phụ trách trang trí, lắp đặt thiết bị, hao tốn tâm tư, nhưng sống được mà hưởng thụ.
      Dothuydung, rjnchanTrâu thích bài này.

    2. Lạc Linh Ngân

      Lạc Linh Ngân Well-Known Member

      Bài viết:
      2,731
      Được thích:
      2,173
      Chương 5 [2]

      Đó là lí do vì sao chủ nhiệm Lục và Lục Già nỡ cho thuê căn nhà kia.

      Tất cả mọi thứ được chuyển đến căn nhà bên đó, Lục Già chỉ tay vào vô số đồ đạc được đặt ở cửa: "Ba, ba xem mấy năm qua con lăn lộn cũng tệ nhỉ." Giọng điệu vừa tự hào vừa có vẻ dương dương tự đắc.

      Chủ nhiệm Lục cũng biết công việc ở phương bắc của Lục Già khá là tốt, thỉnh thoảng trong điện thoại Lục Già vẫn với ông là phụ trách hạng mục gì đó, ông đều bảo phải giữ lấy tâm, mỗi lần về nghỉ lễ năm mới hay nghỉ phép, đều cho ông cái hồng bao lớn để bày tỏ hiếu tâm. lão già như ông sống hơn nửa đời người rồi cần gì mấy món tiền này, cho nên cũng vui vẻ nhận lấy để để dành làm của hồi môn cho .

      cần nghĩ, mấy năm nay công việc của Lục Già chắc chắn tệ. Trước kia, mỗi ngày ông đều trăm phương ngàn kế mong đợi con quay về, vậy mà khi con trở về, ông lại nếu ở bên kia phát triển tốt như vậy, tại sao đột nhiên lại trở về?

      Làm cha mẹ nên mới khổ tâm như vậy, về cũng lo lắng, về rồi lại càng lo lắng hơn, may mắn Lục Già tuy tuỳ tiện nhưng vẫn là đứa bé ngoan có chí tiến thủ. Trong thời gian này xử lý vấn đề công việc, ngày nào cũng ăn uống tiệc tùng ở ngoài hay ra ngoài hóng gió, đến lúc cảm thấy chơi đủ rồi cũng tìm xong công việc rồi.

      Tuy làm người ta lo lắng nữa, nhưng ông vẫn nhịn được mà lo lắng. Ông từng trịnh trọng hỏi thăm Lục Già lí do đột nhiên trở về Đông Châu, có phải vì tình cảm thuận lợi hay , rốt cuộc tiểu tử hư hỏng đó là ai!

      Lục Già cười ông: "Ba, phải ba luôn cho rằng sau lưng những xinh đẹp như con đều có đám con trai hư hỏng chứ, con cho ba biết nhé, ba bị bệnh nghề nghiệp ám ảnh rồi! Ngàn vạn lần đừng suy nghĩ quá nhiều, ba nên nghi ngờ trong sạch của con mình."

      . . . . . . Dù sao cũng phải có lý do chứ.

      Lục Già cũng trịnh trọng ho hai tiếng, đọc hai câu: "Nỗi nhớ quê là gì, chính là con ở đầu bên kia, ba ở đầu bên này. Ngài hiểu được trái tim của người khách tha phương muốn quay về sao?"

      Dường như cũng đúng, phải là người khác tha phương muốn quay về sao!

      ra , lời của Lục Già cũng nửa nửa giả, cũng muốn số việc buồn bực, bẩn thỉu cho lão Lục nghe; nhưng " " chính là: nguyên nhân chính khiến trở về chính là cực kỳ thèm ăn cá sốt chua ngọt của lão Lục, đây là lí do thể nghi ngờ!

      Quyết định cách kích động, nhưng kích động phải chuyện xấu, thậm chí nó có thể khiến cuộc đời con người hoàn hảo hơn, chính là tự mình có thể làm việc mình thích nhất.

      Về phần tại sao cái dụ dỗ về là cá sốt chua ngọt mà phải là cá kho tàu hay đồ ăn khác, chủ yếu là do đêm hôm đưa ra quyết định đó, nằm mơ thấy mình và lão Lục cũng ngồi bên hồ câu cá, sau đó câu được con cá to, thầy Trương, thầy Lư sư cũng chạy đến khen câu cá giỏi, gần tối lão Lục làm cá sốt chua ngọt cho ăn.

      Trong giấc mơ, hương thơm của con cá sốt chua ngọt kia mê người, căn bản thể dùng vốn từ thiếu thốn của mình để hình dung được, ăn ngon đến mức cắn phải đầu lưỡi, đau quá nên tỉnh lại. rất ít chảy nước mắt, nhưng đêm hôm đó khóc đến mức thể kiềm chế được, rất muốn gọi điện thoại cho lão Lục, dù chỉ nghe giọng của ông cũng tốt, rất nhớ nhà, rất nhớ rất nhớ.

      Nhưng thể, hai giờ khuya chắc chắn lão Lục say giấc nồng rồi, thể quấy nhiễu ông.

      Có phải trong lòng mỗi người đều cất giấu sợi dây hay , nó trong suốt mà vô hình, nó núp ở trong máu thịt rồi cùng nhau mọc rễ sinh trưởng, thậm chí là bình thường cũng cảm thấy tồn tại của nó, nhưng lại sâu vào lòng người, biết rốt cuộc đầu bên kia của sợi dây được đặt ở đâu, cho đến khi trong nháy mắt đó, sợi dây kia mạnh mẽ rút ra từ trong lòng , sau khi đau đớn qua khi rốt cuộc cũng biết đầu kia của sợi dây vẫn luôn đặt ở trong ngôi nhà kia.

      . . . . .

      Lục Già mới vừa vào Ốc Á, hiển nhiên chuyện cần làm cũng nhiều lắm. Quản lí Hồ - lãnh đạo trực tiếp của vẫn đặt trong trạng thái quan sát, nhưng mà mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ được giao cho, quản lí Hồ cho nghe số vấn đề trọng điểm.

      Quản lí Hồ tên là Hồ Lan, là kế toán có kinh nghiệm phong phú, ở công ty mọi người gọi ấy là chị Lan, là nhân viên lớn tuổi nhất ở Ốc Á, Từ Gia Tu cũng khách khí gọi tiếng chị Lan.

      Buổi trưa ăn cơm xong, Lục Già chậm rãi bàn ngồi xuống làm việc, chị Lan ngồi ở bàn làm việc. Chị Lan cũng là trong số ít nhân viên ăn ở nhà ăn, hàng ngày đều mang thêm hộp cơm đến công ty. Thấy trở lại, chị Lan đẩy mắt kính lên cười híp mắt hỏi : "Mấy ngày rồi, đối với nhà ăn có thích chút nào ?"

      Lục Già nâng cằm lên, toét miệng: "Chị Lan, nụ cười của chị có phần xáu xa."

      Lục Già là dạng nhân viên thường được lãnh đạo quý, thông minh, nhanh nhạy lại còn khiêm tốn, đồng thời cũng khiêm tốn quá làm cho người ta cảm thấy dối trá, có đôi khi nhìn có vẻ nhàn nhã thoải mái, nhưng sớm hoàn thành tốt công việc. Quan trọng nhất dáng vẻ cũng xinh đẹp, khi có việc gì còn có thể coi là bồn hoa của công ty.

      Ngoài ra, cùng với gương mặt xinh đẹp đó, còn có trình độ học vấn của . Hồ Lan có cảm giác mình đào được bảo bối rồi.

      Lục Già cũng cảm thấy chị Lan là lãnh đạo rất tốt, thân thiết cần cù lại hiểu biết, nắm bắt được công việc, đồng thời cũng hay khen người khác, mỗi lần như vậy cũng khiến mở cờ trong bụng, hàng ngày dù bị sai sử nhưng vẫn cực kỳ vui vẻ. Dĩ nhiên làm cho thích chính là chị Lan có tính cách hách dịch giống như kế toán lâu lăm, có lúc uống trà ngồi chơi, chị Lan cũng chỉ cười trừ.

      "Lục Già, từ nhà em đến đây xa lắm à?" Chị Lan hỏi .

      "Ngồi xe buýt phải chuyển ba chuyến xe đấy." Lục Già đếm ngón tay , sau đó nhìn về phía vô định, "Em mong sang năm ở đây nhanh chóng khơi thông đường tàu điện ngầm."

      mong sang năm ở đây nhanh chóng khơi thông đường tàu điện ngầm, câu này là muốn cho chị Lan nghe. biết chị Lan lo lắng cái gì, như vậy là muốn tỏ có lòng muốn làm đến sang năm để chờ thông đường tài điện ngầm!

      Lãnh đạo và cấp dưới, cũng nen cho đối phương chút cảm giác an toàn, vừa có ích lại vô hại chứ sao.

      Hiển nhiên, chị Lan đối với việc "Mỗi ngày chuyển ba chuyến xe buýt để làm" rất quan tâm, phương án giải quyết hoặc là mua xe thay bộ, hoặc là thuê phòng ở gần đây. Chị Lan đột nhiên cười tiếng: "Công ty chúng ta tìm người thuê chung, ở nhà trọ bên phía đối diện đấy, công ty chúng ta có rất nhiều nhân viên tập trung ở đó, Từ tổng cũng ở bên kia, điều kiện và môi trường sống cũng tệ, có hứng thú hay ?"

      Lục Già lẩm nhẩm, Janice?

      ngờ Ốc Á cũng có người dùng tên tiếng , mới mẻ! Lục Già hơi ngượng ngùng : "Em cũng muốn tìm đồng nghiệp để thuê chung, nhưng em sợ em sông mình thô thiển quen rồi." sợ ấy quá tây hóa, ấy thể trung tây thống nhất!

      "Cái này hoàn toàn yên tâm! Chị Lan cam đoan với em nhân duyên của người trong công ty chúng ta là tốt nhất." Chị Lan từ trong ngăn kéo lấy ra tập báo cáo, " lên giao nó cho Từ tổng, thuận tiện làm quen chút, giao thiệp chút."

      Chị Lan cũng như vậy rồi, Lục Già cũng tiện từ chối, cầm tập báo cáo lên rồi lên tầng.

      . . . . .

      Lục Già giao tập báo cáo cho Từ Gia Tu trước, cũng rời ngay; Từ Gia Tu ngẩng đầu lên liếc cái, cũng vội vã đuổi , mặc cho muốn đứng bao lâu đứng bấy lâu.

      Lục Già mở miệng, gọi Từ tổng mà gọi tên cách thân thiết: "Từ Gia Tu, có phải ở công ty của người tên là ….?"

      "?" Từ Gia Tu nhanh chóng híp mắt, "Có chuyện gì sao?"

      Lục Già gật đầu mạnh: "Tôi muốn tìm người ở chung, nghe . . . . . ." Lục Già hết, cảm thất mình vừa mới dùng sai từ, muốn sửa lại chút, Từ Gia Tu thay ra trước.

      "Ở chung à. . . . . ." Từ Gia Tu nhíu nhíu mày, đàn ông đẹp ngay cả cau mày cũng vui tai vui mắt, sau đó giọng ddieuj chế nhạo quen thuộc truyền đến,"Việc này cũng có thể tùy tiện tìm sao?"

      Người xấu! Biết rất là cái muốn biểu đạt phải là ý này.

      "Là cùng . . . . . trọ!" Lục Già chút khách khí ngắt lời Từ Gia Tu, lơ đãng lộ ra hai phần xinh đẹp.

      "A, hai người à?" Từ Gia Tu nhanh chóng đáp tiếng, giọng có phần thể tưởng tượng nổi, cũng tiếp tục làm khó , "Tôi giúp hỏi chút."

      Mặc dù Từ Gia Tu thể lý giải được bộ dáng của , nhưng vẫn làm việc cách sảng khoái, giúp bạn học cũ rồi hôm nào lại được ăn bữa cơm, trực tiếp gọi cuộc điện thoại nội bộ gọi người kia tới chuyến.

      Rất nhanh, tới nửa phút, cửa bị đẩy ra, nhanh đến mức mang theo trận gió, ngay sau đó cái đầu ló vào, "Lão đại, tìm tôi có việc gì vậy!"

      Ách. . . . . . Tại sao lại là giọng này?

      Lục Già nhìn người vừa tiến vào, mặc vuông chữ điền, tóc húi cua, cộng thêm vóc dáng 1m80, trợn tròn mắt.

      ra là phải là Janice, mà là Jennings nha!

      Hết chương 5
      rjnchanTrâu thích bài này.

    3. Lạc Linh Ngân

      Lạc Linh Ngân Well-Known Member

      Bài viết:
      2,731
      Được thích:
      2,173
      Chương 6:
      Editor: ۣۜMạnۣۜNhi

      "Lão đại, rốt cuộc là chuyện gì? Ở bên kia tôi bận lắm." Janice hỏi lại lần nữa, dáng vẻ vội vàng, nhìn thấy Lục Già cũng ở trong phòng làm việc.

      " phải tôi tìm ." Từ Gia Tu nhanh chậm mở miệng, "Là Lục Già tìm ."

      "Lục Già!" Hai mắt Janice đột nhiên sáng lên, nhanh chóng quay đầu sang, hề nhầm lẫn gọi ra tên của cách chính xác.

      "Hi, Janice." Lục Già cực kỳ ngượng ngùng, vừa mới với Từ Gia Tu gì mà, muốn ở chung với Jennings, khụ, là cùng thuê.


      "Lục Già, tìm tôi có chuyện gì?" Janice nhìn , vui vẻ hỏi.

      "Tôi. . . . . ." Lời của Lục Già bị nghẹn lại, thể làm gì khác hơn là liếc về phía Từ Gia Tu, xin giúp nghĩ lý do; Từ Gia Tu cũng liếc cái, sau đó làm người trung gian thay lên tiếng: "Lục Già muốn hỏi chuyện cùng thuê nhà."

      Lục Già: ". . . . . ." Chẳng lẽ diễn đạt sai à!

      " sao? Quá tuyệt vời!" Janice nhanh chóng bước về phía Lục Già, nắm tay của , "Tôi còn định đợi lát nữa tự mình xuống tìm đấy, ngờ lại lên trước rồi."

      "Tôi. . . . . ." Lục Già nhìn về phía bàn tay bị nắm lấy của mình, hít hơi sâu, trấn định lại nhìn thêm lần nữa, tóc ngắn ngủn, mắt mí, da trắng, người là chiếc áo len bện thừng, phía dưới là quần dài màu nâu cùng giày thể thao. . . . . . Tầm mắt của lại chuyển lên lần nữa. . . . . .

      Hóa ra đúng là Janice, phải Jennings! Chị Lan lừa , người lừa chính là . . . .

      Khụ khụ khụ, Từ Gia Tu hạ lệnh đuổi khách: " Janice, dẫn Lục Già sang bên đó trò chuyện , tôi muốn gọi điện thoại."

      "Ok!" Janice sảng khoái đồng ý.

      Sau đó, Lục Già liền bị kéo ra khỏi phòng làm việc của Từ Gia Tu, tới phòng làm việc của bộ phận kỹ thuật, phòng làm việc nho , tường còn treo hai bức tranh thêu chữ thập.

      Lục Già ngồi xuống đối diện Janice, cười hai tiếng rồi : "Là chị Lan bảo tôi tới hỏi . . . . . ."

      "Tôi biết rồi!" ấy đoạt lời của , "Là tôi cố ý nhờ chị Lan hỏi ."

      Mất hai phút để sơ qua về tình huống, ấy thuê căn nhà có hai phòng ngủ, bởi vì gần đây muốn tiết kiệm tiền mua chiếc xe để hóng gió nên muốn tìm người cùng chịu phần tiền thuê nhà.

      ". . . . . . Mặc dù vừa tới công ty, nhưng tôi thấy với tôi rất có duyên." xong, ấy đưa cánh tay dài ra vỗ vỗ bả vai của , " thấy tôi thế nào?"

      Lục Già còn lúng túng nữa, tiện thể giải thích lí do khiến lúng túng: "Đối với nữ sinh đẹp trai ai tôi cũng thích." thực là vượt ra khỏi vẻ đẹp của nữ giới rồi, quả so với đàn ông còn đẹp trai hơn.

      "Ha ha ha." Janice cười rất vui vẻ, "Dù có dọn vào ở chung với tôi , về sau ở công ty tôi bảo kê ."

      Lục Già hoàn toàn bị khuất phục, thiếu chút nữa là gật gật đầu như con gà mổ thóc.

      Khí thế là cái gì, Lục Già cao 1m 60, giày cao gót cũng được coi là cao gầy, trước kia với những nữ sinh khác cùng với nhau đều là họ kéo cánh tay của ; bây giờ Janice đứng bên cạnh tùy ý đưa tay ra đặt bả vai của , Lục Già có cảm giác an toàn hơn rất nhiều!

      A a a a, sắp điên rồi! Chiều cao của Janice khác là mấy so với Từ Gia Tu, khi còn bé ăn gì mà lớn như vậy! Lục Già ngẩng đầu nhìn Janice, Janice cũng nhướn mày nhìn về phía : "Tan việc nhớ chờ tôi nhé."

      . . . . . .

      Về chuyện cùng thuê nhà, Lục Già cũng đưa ra quyết định ngay lập tức, nhưng mà vẫn đồng ý với Janice sau khi tan tầm tới nhà trọ xem xét xem có hài lòng hay .

      Lục Già biết, khu nhà trọ đối diện với tòa nhà văn phòng Khoa Vũ của Ốc Á đều thuộc sở hữu của Khoa Đạt, khu nhà trọ chủ yếu dành cho những người trẻ tuổi làm việc tại Khu công nghệ cao, công ty cũng có rất nhiều đồng nghiệp trọ ở đây, lão đại cũng ở bên đó.

      Lục Già hai lần nghe thấy chuyện Từ Gia Tu cũng ở khu nhà trọ đối diện, có vẻ như chị Lan định lôi Từ Gia Tu ra để quảng cáo.

      Lục Già quay lại bộ phận tài vụ, hỏi bạn học Tiểu Đạt ngày nào cũng cưỡi xe đạp điện làm: "Tiểu Đạt, ở đâu, làm có thuận tiện ?"

      "Tiện lắm." Tiểu Đạt vùi đầu trong đống sổ sách nhật ký ngẩng đầu lên, "Tôi sống ở thị trấn Cầu Đá ở gần đây, xe đạp điện cũng chỉ mất mười phút."

      "Vậy à." từng nghe chị Lan qua Tiểu Đạt chính là người ở thị trấn Cầu Đá, thị trấn Cầu Đá là tốt! mở miệng , "Hôm nào chuyển nhà nhớ mời tôi ăn cơm nhé."

      Tiểu Đạt vui vẻ: "Nhất định rồi, đến lúc đó mời mọi người đến khác sạn Châu Sơn ăn tiệc hải sản!"

      Giọng điệu này đúng chất thổ hào!

      Sau khi Lục Già hoàn thành công việc của mình, nghiêm túc suy nghĩ chuyện thuê phòng lần nữa. Về việc phải làm xa, và lão Lục cũng từng đề cập tới, từ trung tâm thành phố Đông Châu đến Khu công nghệ cao quá xa, cho dù lái xe làm cũng phải mất hơn giờ đồng hồ, mặc dù giao thông Đông Châu tệ lắm, nhưng đến giờ cao điểm vẫn cứ bị tắc đường. Nếu như chuyển đến khu nhà trọ ở phía đối diện, mỗi buổi sáng chỉ được ngủ nướng thêm tiếng, buổi tối cũng có thêm tiếng đồng hồ để làm những chuyện khác.

      Hơn nữa, bình thường làm ở bên này, từ thứ sáu đến chủ nhật vẫn có thể về nhà ăn cá sốt chua ngọt của lão Lục.

      . . . . . .

      tới giờ tan việc rồi, Lục Già quẹt thẻ xong nhanh chóng xuống lầu đợi Janice, Janice xuống rất nhanh, phía sau lưng còn có mấy đồng nghiệp nam phấn khởi bước tới, bọn họ vừa vừa hẹn Janice buổi tối cùng chơi bóng, cần nghĩ cũng biết bọn họ cũng trọ ở khu nhà bên phía đối diện, Janice tới bên cạnh , dường như sợ vừa tới chưa quen ai nên cố ý giới thiệu: "Lục Già, mấy người này đều là em trong bộ phận kỹ thuật của tôi, cũng ở khu nhà trọ bên kia ."

      Mọi người cùng nhau sang khu nhà trọ, rồi nhanh chóng trở về tổ của mình, mặc dù bọn họ cùng ở đây, nhưng có người ở tòa nhà A, có người lại ở tòa nhà B. Lục Già theo ấy quẹt thẻ thang máy vào tòa nhà A, có phần tò mò biết Từ Gia Tu ở tòa nhà nào, lại sợ hỏi ra lại có vẻ mình rắp tâm tốt, ngược lại bọn họ lại nhanh chóng nhắc tới Từ Gia Tu.


      "Tôi với lão đại cùng tòa nhà cùng tầng, nhưng mà chúng tôi khác nhau."

      Sao lại khéo như vậy như vậy! Lục Già hỏi: "Khác nhau gì vậy?"

      "Nhà của ấy là mua, của tôi là thuê." Janice buồn bã than thở.

      Lục Già gật đầu, cũng có thể hiểu được.

      Janice và Từ Gia Tư cùng ở tầng chín của khu nhà A, thiết kế theo phong cách Duplex, mỗi căn hộ đều có cấu trúc như nhau, nhưng diện tích khác nhau, có căn là hai phòng ngủ phòng khách, có căn lại là phòng ngủ phòng khách, còn có dạng khác là "Khu nhà cao cấp " : ba phòng ngủ phòng khách với sân phơi rộng rãi.

      Căn nhà mà Janice thuê có tiêu chuẩn hai phòng ngủ phòng khách, hai phòng ngủ đều ở tầng hai, tầng dưới là phòng khách, phòng bếp và phòng vệ sinh. Janice dẫn lên tầng xem phòng ngủ, căn phòng nằm ở hướng nam rộng mười mấy mét vuông, trong phòng có chiếc giường đơn 1m2 còn có giá sách và bàn đọc sách. Ngoài ra bên trong còn có chiếc tủ tường rộng mét, bên trong Janice còn cẩn thận đặt long não phòng chống mối mọt.

      Thành , Lục Già thích.

      "Phía đối diện chính là phòng của tôi."

      Diện tích phòng của ấy cũng tầm ấy, bố cục cũng tương tự, giá sách bày đầy các loại sách, phần lớn là sách chuyên ngành, còn có số quyển sách khoa học viễn tưởng và chồng tạp chí.


      Khiến Lục Già kinh ngạc chính là ở phía tủ đầu giường lại có cái áo len đan dở, tưởng tượng ra cảnh buổi tối trước khi ngủ ấy ngồi đan áo len, nghẹn lời mất lúc lâu.

      lúc sau, Lục Già mới thu lại ánh mắt kinh ngạc: "Janice, còn có thể đan áo len à?"

      "Dĩ nhiên." Giọng điệu tràn đầy tự tin, "Làm kỹ thuật nên bất kỳ công việc gì có tính kỹ thuật tôi đều có thể làm được."

      " là lợi hại." Lục Già khen ngợi từ tận đáy lòng, nhìn áo len hôm nay ấy mắc, chắc cũng là tự mình đan. biết đan áo len, cũng có thể thấy áo len người ấy phải là áo len dệt thông thường. Đầu năm nay phụ nữ biết đan áo len quả nhiều, huống chi lại còn là phụ nữ cao mét tám. Trong nháy mắt, Lục Già đối với ấy có ấn tượng vô cùng tốt, còn từ nào để diễn tả tình cảm được nữa rồi.

      Thấy Lục Già cảm thấy hứng thú áo len của mình, Janice trực tiếp dụ dỗ : "Nếu như cùng thuê với tôi, tôi tặng cái áo len, là loại vặn thừng như thế này."

      Nếu như trước đó Lục Già còn hơi do dự, nghe được câu này liền đưa ra quyết định ngay lập tức, gật đầu liên tục: "Được!"

      Tiền thuê phòng hai người chia đều là nghìn năm trăm tệ, mặt khác Janice mua tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, có thể dùng chung; về phần tiền điện nước, ấy rót ly trà chanh đưa cho rồi : "Điện nước dùng chung với lão đại."

      Ngay lập tức, Lục Già vui vẻ chuyển cho Janice ba tháng tiền thuê nhà, đồng thời viết luôn hợp đồng thuê, sau đó Janice đưa cho chìa khóa nhà.

      "Lục Già, chắc chắn chúng ta có thể sống chung vui vẻ." Janice .

      Trong lòng Lục Già cũng hết sức vui vẻ: "Hôm nào cùng nhau đan áo len nhé."

      Tất cả mọi việc được quyết định cách thần tốc. Lục Già nhìn đồng hồ, đến giờ phải về rồi, Janice tiễn ra cửa, đột nhiên nhớ ra cái gì đó: "Lục Già, chờ tôi chút. . . tôi muốn đến siêu thị mua ít đồ ăn, tôi tìm túi mua hàng ."

      Quay vào trong nhà tìm túi mua hàng, Lục Già chờ ấy ở bên ngoài, đúng lúc ấy từ trong thang máy ở phía đầu hành lang có người đàn ông thon dài ra, phải Từ Gia Tu là ai.

      Lục Già: "Tổng giám đốc Từ. . . . . ."

      Ánh mắt Từ Gia Tu thản nhiên liếc cái, tay trái cầm chìa khóa, tay phải cầm túi trái cây, tuy vậy, tư thái vẫn thanh nhã như cũ.

      "Sang đây xem phòng à?" mở miệng hỏi , sau đó dừng lại cách đó xa. Cánh cửa ở phía đối diện số 906 chắc là nhà rồi.

      "Ừm, xem xong rồi." Lục Già trả lời Từ Gia Tu, cảm thấy bản thân đứng như vậy có phần ngu ngốc.

      Từ Gia Tu nhanh chóng dùng chìa khóa mở cửa, thở ra, kết quả khi cửa phòng vừa mở ra, Từ Gia Tu quay đầu lịch hỏi thăm , "Có muốn vào ngồi chút ?"

      vẫn chưa trả lời, Từ Gia Tu mở miệng trước: "Vào ."

      : ". . . . . . Được."

      Từ Gia Tu đổi giày vào nhà , phòng ốc sạch đến mức làm người ta giận sôi. Lục Già đứng ở cửa vào, Từ Gia Tu xoay người nhìn về phía , về phía tủ giày lấy ra đôi dép nam sạch đặt trước mặt : "Đôi này vẫn còn sạch."

      Chắc Từ Gia Tu thường đôi dép này, Lục Già hoài nghi Từ Gia Tu có cái gì sạch , nhưng mà đôi dép này rất to, xỏ vào bước sàn nhà sáng màu, mỗi bước là có thể nghe thấy thanh thanh thúy "Lộc cộc" .

      "Cộc cộc lộc cộc, cộc cộc cộc cộc lộc cộc. . . . . ." theo sau Từ Gia Tu.

      Căn nhà của Từ Gia Tu là căn nhà cao cấp, Lục Già nhìn xung quanh vòng, các thiết bị được lắp đặt rất đẹp, bởi vì diện tích lớn hơn, cho nên thoạt nhìn có vẻ rộng rãi sáng sủa hơn.

      Từ Gia Tu đặt túi trái cây trong tay lên quầy bar trong phòng bếp, trong túi có táo, cam, dâu tây và sữa tươi, đều là thuận tiện mua lúc về.

      Trước kia khi tan tầm Lục Già cũng có thói quen mua chút trái cây thay cơm tối, ngờ Từ Gia Tu cũng giống vậy.

      là, Từ Gia Tu và giống nhau. Trái cây là Từ Gia Tu vừa mới mua ở đường, nhưng nguyên nhân là do biết lúc về rất có thể chạm mặt "Bạn học cũ" tới đây xem phòng, ít nhiều gì cũng muốn chiêu đãi chút, cho nên lúc về vào siêu thị trái cây mua mấy thứ này.

      Ông chủ bán trái cây còn cho biết, con ai cũng thích ăn dâu tây.

      là thích ăn dâu tây ? Từ Gia Tu quyết định rửa ít dâu tây trước.

      Lục Già ngồi ghế sô pha trong phòng khách nhà Từ Gia Tu ăn dâu tây, để bắt chuyện bắt đầu từ việc khen ngợi phong cách trang trí: "Phòng ốc được trang hoàng là đẹp."

      Lời này, nghe rất khách sáo. . . . . .

      "Ừm." Từ Gia Tu cũng trả lời cách khách sáo: "Muốn thăm thú chút ?"

      Lục Già cười cười: ". . . . . . Có được vậy?"

      " có gì là được cả." Từ Gia Tu , nhanh chóng dẫn tham quan .

      Lục Già thể làm gì khác hơn là đứng lên, sau đó lại hồi "Lộc cộc lộc cộc" .

      Lúc định lên tầng, cửa truyền đến hai tiếng gõ cửa. Cửa khóa, Janice ở bên ngoài cầm chiếc túi mua hàng nhìn vào: "Lão đại."

      Janice nhận thấy tiện cả giày vào, nên thăm dò ý kiến của Từ Gia Tu.

      Từ Gia Tu nhìn xuống: "Phía tủ giày có giày sáo* đó."

      * Giày sáo: giày mưa (đại khái là giày lồng ra bên ngoài)

      ra là có giày sáo. . . . . . Lục Già theo bản năng nhìn xuống đôi dép quá khổ ở dưới chân mình, ngay sau đó bên tai truyền tới giọng nặng của Từ Gia Tu: " có dép lê."

      "À." Lục Già lộ ra nụ cười đắc ý, nhưng lại đắc ý được như vậy, vừa định bước chân lên, đôi dép vừa chân liền bị cầu thang bằng gỗ sạch đến mức soi bóng người làm trượt ngã, để giữ vững thân thể dùng sức dẫm lên dép, nhưng sơ ý chút, toàn bộ chân phải của trượt hẳn ra khỏi phần đầu của chiếc dép.

      Mẹ kiếp! Này đôi dép rách này còn bằng giày sáo !

      Hết chương 6

    4. Lạc Linh Ngân

      Lạc Linh Ngân Well-Known Member

      Bài viết:
      2,731
      Được thích:
      2,173
      Chương 7:
      Editor: Mạn Nhi

      Lục Già nhìn căn phòng, sắc trời bên ngoài tối, rồi lại nhìn ra ngoài từ cửa sổ sát đất trong phòng khách nhà Từ Gia Tu, màu xanh đen phía chân trời có những ngôi sao lấp lánh. Trời bây giờ là, tối liền tối, may mà lúc tan tầm gọi điện thoại bảo lão Lục hôm nay trễ chút.

      Lục Già tạm biệt Từ Gia Tu, trải qua việc "trượt chân" đáng xấu hổ, mỗi bước của đều cực kì cẩn thận, rốt cuộc lúc ở bên cạnh tủ giày xỏ lại giày của mình, thoải mái đến mức hận thể nhảy lên hai cái, giày cao gót còn tốt hơn đôi dép quá khổ của Từ Gia Tu.

      Từ Gia Tu cũng tới, dáng vẻ thong dong tuấn nhã.

      Lục Già quay đầu lại cười: "Từ tổng, hẹn gặp lại."

      Từ Gia Tu gì, cũng hẹn gặp lại với , xoay người lại cầm chìa khóa xe từ cái tủ ở phía sau lên, tới mở cửa rồi mới miệng : "Muộn quá rồi, để tôi đưa về."

      Janice nhanh chóng tiếp lời, đồng thời đưa tay về phía Từ Gia Tu: "Lão đại, cứ đưa chìa khóa xe cho tôi, tôi đưa Lục Già về là được rồi." Kết quả là được để ý tới.

      Lục Già muốn làm phiền ai cả, ra bây giờ cũng chưa muộn lắm, chỉ là trời tối sớm, vội : " cần đâu, tôi có thể bắt xe về. . . . . ." Câu còn chưa dứt, phía sau lưng bị Janice dùng sức vỗ cái giống như trách rèn sắt thành thép.

      "Tiền lương tháng của được bao nhiêu cơ chứ, gọi xe gì hả, phá gia!" Janice .

      Ách, chẳng lẽ tiền lương ít nên tư cách bắt xe cũng có sao? là đập thẳng vào mặt làm ai có thể phản bác được. Lục Già suýt nữa lệ rơi đầy mặt, dù tiền lương hàng tháng của được nhiều, nhưng người phát tiền lương vẫn đứng ở đây này. Janice như vậy có phải là rất nể mặt Từ Gia Tu rồi hay ?

      Lục Già biết Janice muốn đưa về, hay muốn mượn cơ hội khám phá xe của Từ Gia Tu, nhưng thể mượn dễ dàng như vậy được. Từ Gia Tu nhàng câu từ chối lời đề nghị của Janice: "Lục Già sống ở Nhất Trung - Đông Châu, tôi tiện thể về thăm trường học cũ nữa."

      Trời đất bao la, trường học cũ là lớn nhất, ai bảo trường học cũ của Janice phải là Nhất Trung - Đông Châu.

      Từ Gia Tu cùng Lục Già ra thang máy, cửa thang máy mở ra, nhấn "1" và "-1" , tầng “1” là ấn cho Janice, tầng “-1” là xuống bãi đỗ xe ngầm. Xuống tầng 1 Từ Gia Tu nhắc nhở Janice ra, Janice vài bước rồi quay lại: "Chờ tôi chút, tôi cũng !"

      Rất tiếc, cửa thang máy sớm khép lại.

      Xe của Từ Gia Tu là chiếc SUV màu đen, loại xe khiêm tốn lại an toàn, là dòng xe nhập khẩu phổ biến đường phố Đông Châu.

      Chiếc xe im lặng chạy, ánh đèn cao áp ở hai bên lề đường lấp loáng ngoài cửa sổ xe, bóng đêm ở bên ngoài càng lúc càng đậm.

      Lục Già ngồi ở vị trí bên cạnh tài xế, thấy xe có chiếc hộp nho để trang trí, chắc là của . Lục Già thu hồi tầm mắt, giọng lạnh nhạt của Từ Gia Tu vang lên: "Là của cháu của tôi để đó, có thích ?"

      Thích gì? Lục Già phản ứng lại cầm món đồ trang trí lên: " đáng , nhưng . . . . ." Nếu như bây giờ vẫn mười sáu tuổi, chắc là thích.

      "Cầm ." Từ Gia Tu .

      . . . . . . Tốt như vậy sao?

      Từ Gia Tu nhanh chóng bồi thêm câu: "Dù sao tôi cũng treo."

      Chẳng lẽ treo? ! Lục Già nghịch món đồ trong tay, từ lúc lên xe đến bây giờ đây là khoảng thời gian dài nhất và Từ Gia Tu ở cùng chỗ. đột nhiên nhớ lại trước kia còn tưởng tượng ra cảnh được ngồi lên chỗ ngồi phía sau xe đạp Từ Gia Tu, tâm tình theo chút hồi ức đó trở nên dịu dàng hơn. Bây giờ có được coi là đạt được ước muốn đó ?

      Khụ khụ, chỉ ảo tưởng được ngồi cùng xe, còn có cùng ăn kem, được Từ Gia Tu dịu dàng xoa tóc, đẩy đến góc tường nhìn thâm tình . . .vân . . vân…, giống như các tình tiết thường xuất trong nhưng cuốn tiểu thuyết.

      Lục Già thấy xấu hổ trong lòng, muốn lấy hai bàn tay che mặt, chắc chắc là lúc ấy uống quá nhiều sữa* rồi.

      * Chắc ý chị là uống nhiều sữa giống sữa Firsti của mình nên mới tưởng tượng như vậy :)))

      Nếu như thời gian có thể quay ngược trở lại, trở lại năm lớp mười ấy, còn có thể viết thư tình cho Từ Gia Tu ? Biết kết quả cũng như ý nguyện, nếu như chưa từng viết thư tình, có lẽ bây giờ khi đối mặt Từ Gia Tu thản nhiên hơn chút.

      Nhưng. . . . . .

      Lục Già mấp máy môi, tuổi trẻ có ai từng thích người nào đó đâu, tại sao bây giờ lại muốn phủ nhận quá khứ, coi như đó là thất bại nho của .

      Huống hồ, trước kia có nhiều người thích Từ Gia Tu như vậy, cũng níu lấy thả. Nghĩ tới đây, Lục Già hơi buồn cười, hất mặt ra bên ngoài nhìn dòng xe uốn lượn đường.

      Từ Gia Tu chuyện với , hỏi tới lão Lục: "Chủ nhiệm Lục có khỏe ?"

      "Vẫn ổn, tầm này năm ngoái có làm phẫu thuật ruột thừa, hơn nữa so với trước kia huyết áp cũng cao hơn chút. . . . . ." Lục Già quay đầu lại, đột nhiên phát mình hơi nhiều, nhưng lại thể thăm hỏi của Từ Gia Tu, Từ Gia Tu biết lão Lục, còn với ba mẹ của Từ Gia Tu chỉ có duyên gặp mặt lần.

      Nhưng mà, quả thực lão Lục là chủ đề trò chuyện chính xác.

      Từ Gia Tu tùy ý nhắc tới số chuyện xấu của bản thân, có lần chơi game suốt đêm nên ngủ quên kết quả là học muộn, bị lão Lục bắt được phạt chạy năm vòng quanh sân thể dục.

      "Vấn đề là những bạn nam khác cũng học muộn nhưng chỉ bị phạt ba vòng, tôi lại là năm vòng, đây phải là đối xử đặc biệt sao?" Từ Gia Tu đến đây, khuôn mặt thon dài khoan khoái như gió xuân, Lục Già đều cảm thấy giống như là có gió xuân thổi vào trong xe, vô cùng thoải mái. Mặc kệ và có quan hệ cấp , cấp dưới, tóm lại hai người từng có ba năm duyên phận làm bạn học.

      Từ Gia Tu cực kì tự nhiên hỏi Lục Già, " có biết lúc ấy ba như thế nào ?"

      Lục Già biết, nhưng mà cũng đoán được: "Bởi vì học giỏi?"

      " phải." Từ Gia Tu lắc đầu.

      "Ừm. . . . . . Chẳng lẽ ngày đó đeo phù hiệu, ông nhìn thấy nên tức giận." Lục Già lại nghĩ tới khả năng khác. Đối thoại như thế này, rất gợi nhớ tới thời thanh xuân.

      Từ Gia Tu tiếp tục phủ nhận: " phải."

      . . . . . .

      Lục Già đoán rồi.

      Từ Gia Tu ra đáp án: "Ngày đó trong số những học sinh nam học muộn, chủ nhiệm Lục tôi chân dài, để công bằng nên tôi phải chạy năm vòng."

      "Ha ha." Lục Già cười rộ lên, đây quả là lời lão Lục , có thể tưởng tượng lúc ấy Từ Gia Tu nghe ông như vậy sầu não như thế nào.

      ra cũng phải là chuyện đáng để cười, Từ Gia Tu cũng khẽ cười, hỏi : " tại chủ nhiệm Lục còn phụ trách những chuyện đó ?"

      Lục Già gật đầu, khái quát: "Chủ yếu là vẫn phụ trách kỷ luật sân trường, những cái khác có bảo vệ trông nom rồi, chủ yếu là vẫn xây dựng phong cách học đường, ví dụ như trễ, về sớm, . . . . . . vân vân."

      Lục Già nữa, trong lòng thầm mắng mình nhành mồm nhanh miệng như vậy làm gì, đây phải là cố ý khiến Từ Gia Tu nhớ tới chuyện và Dương San Ny bị lão Lục chia rẽ hay sao?

      Rốt cuộc, xe cũng chạy đến Nhất Trung - Đông Châu rồi. Từ Gia Tu có tâm đưa về, cũng nên hỏi xem Từ Gia Tu xem có muốn quanh đây ăn chút gì , xung quanh trường học có rất nhiều thức ăn ngon.

      Kết quả ngay cả cơ hội mở miệng Từ Gia Tu cũng cho , nhìn về phía trước mặt rồi với : "Lục Già, xuống đây , bên trong rất khó quay xe."

      "À. . . . . ." Lục Già rất tự nhiên bị Từ Gia Tu đuổi xuống, chút phòng bị nào cả.

      Nửa giờ sau .. . . .

      Nhà chủ nhiệm Lục nhà nghênh đón học sinh xách theo lễ vật đến cửa thăm hỏi, chút phòng bị nào cả. Tuy bạn học Từ này về trường để thăm chủ nhiệm lớp mình, nhân tiện thăm chủ nhiệm Lục,nhưng mà vẫn rất hiếm có!

      Dù sao học sinh nam tốt nghiệp rồi mà vẫn còn nhớ tới chủ nhiệm giáo vụ nhiều lắm!

      . . . . . .

      Ngày hôm sau lão Lục ngâm nga tiểu khúc suốt cả ngày, thỉnh thoảng nhìn thấy trong sân trường có học sinh đồng phục ngay ngắn, chỉnh tề, híp mắt lại gọi bọn họ tới, trực tiếp vươn tay sửa sang lại cho bọn họ, sau đó vỗ vỗ bả vai bọn họ : "Nhìn như thế này có phải có tinh thần hơn !"

      Đầu lời mấy cậu học sinh níu lại: ". . . . . . Cám ơn chủ nhiệm Lục!"

      Thời gian nghỉ trưa, Lục Già nhàm chán lên trang BBS của Nhất Trung - Đông Châu dạo chơi, trang chủ có hai bài viết có lượng bình luận khác cao hấp dẫn chú ý của , là: "Mọi người có cảm thấy hôm nay tâm tình của Lục Manh Manh rất tốt hay ?" Với, "Các người từng thấy con của Lục Manh Manh chưa? Lần trước chính tôi nhìn thấy tại phòng ăn mà giật mình, dáng dấp là xinh đẹp!"

      Nhưng Lục Manh Manh là ai ?

      chỉ biết Lục Lão Hắc và Lục Diêm Vương thôi!

      Đây là cảm nhận của nhưng người cùng niên đại, đây cũng là cách tẩy trắng phổ biến, như "Lục Diêm Vương" cũng có thể tẩy trắng thành "Lục Manh Manh". Lão Lục được hoan nghênh rồi, dĩ nhiên là Lục Già vui vẻ, mở miệng hỏi thăm Tiểu Đạt ở phía đối diện: "Tiểu Đạt, nếu vốn là người bị mọi người cho là xấu xa, bây giờ lại có người ái mộ, xem là tại sao?"

      Tiểu Đạt trả lời rất nhanh: "Cái này rất bình thường, hắc quá rồi cũng thành trắng."

      "A, hóa ra là như vậy." Lục Già sáng tỏ gật đầu, sau đó xem hết bình luận của mỗi bài lần, càng thấy vui vẻ hơn.

      Lục Già nhớ tới BBS của Nhất Trung - Đông Châu trước kia, hình như so với tại còn náo nhiệt hơn chút. Lúc ấy BBS HOT, game online cũng nhiều như bây giờ, tất cả mọi người đều tụ tập đó. Khi đó các thiệp rất nhiều cũng là về minh tinh a, Lão sư a, còn có học sinh bên trong minh tinh, tỷ như Từ Gia Tu.

      Lúc ấy Từ Gia Tu rất nổi tiếng, nổi tiếng như thế nào ư? Thử suy luận chút nhé, chỉ cần trong trường học đường có người kêu câu "Từ Gia Tu", nhất định ít nữ sinh dừng lại tìm kiếm bóng dáng của .

      ra giấu kỹ cảm giác mong đợi được gặp thoáng qua ấy ở trong lòng là được rồi.

      Về phần , xin lỗi, có giấu . . . . . .

      Cho nên mới viết lá thư tình 800 chữ đó, haizzz!

      Lục Già tâm huyết dâng trào, tìm kiếm tên của "Từ Gia Tu” BBS Nhất Trung - Đông Châu, những bài viết cũ từ những năm 200x lần lượt ra trước mắt , mở bài rất là Hot ra xem "Mọi người xem Từ Gia Tu thích nữ sinh nào trong trường chúng ta?" .

      Phía dưới nêu ra rất nhiều tên nữ sinh, trong những cái tên này, Lục Già chỉ nhớ có mấy cái, nhưng mà nhớ được dáng vẻ của các ấy, chắc đều là những nữ sinh xinh đẹp, xuất sắc.

      Ngoài ra, cũng bị nêu tên, người nêu tên tài khoản có ảnh đại diện.

      vất vả mới được nêu tên lần, kết quả nhanh chóng bị mọi người phản bác, lý do là: "Sao Từ Gia Tu lại thích Lục Già được, chẳng lẽ mọi người thấy rằng làm con rể của Lục Diêm vương là việc rất khủng bố sao?"

      Lục Già bĩu môi, tầm nhìn là thiển cận! Bây giờ là Lục Manh Manh rồi đó. . . . . .

      Tóm lại là bọn họ cùng nhau thích nam thần mấy năm liền. Lục Già ngẩng đầu lên, Tiểu Đạt cầm cán bút lên chỉ chỉ: "Nghe hạng mục xảy ra vấn đề lớn, Từ tổng rất tức giận."

      Khó trách hôm nay khí của công ty có gì đó là lạ.

      Rất nhanh sau đó, loạt tiếng rầm rầm vang lên, Lục Già ra khỏi phòng làm việc, chỉ thấy có khoảng hai, ba người tự mình chuyển máy vi tính của mình xuống đây, đây là bị lưu đày xuống lầu sao?

      đầu chính là tổ trưởng của hạng mục Janice, ngoài ra phía sau còn có hai nam thanh niên, Janice có vẻ sao cả, chỉ huy bọn họ cái gì cần sửa sang sửa sang lại, cái gì cần chuyển chuyển .

      Lục Già đến, hỏi Janice: "Sao vậy?"

      Janice vỗ vỗ vai của : " có việc gì, bảo bối."

      Quả thực là bị Từ Gia Tu đày xuống đây, nguyên nhân là hạng mục trong tay có sai sót rất lớn, hơn nữa còn là nhầm lẫn cơ bản, cho nên Từ Gia Tu mới tức giận như vậy.

      Lục Già ngồi ở bên cạnh Janice, còn rót ly trà hoa nhài mà mình thích đưa qua.

      tầng, Từ Gia Tu cũng tức giận đến mức phải uống trà hạ hỏa, muốn xem liên quan giữa hạng mục này với báo cáo phân tích tài chính, gọi điện thoại nội bộ xuống bộ phận tài vụ ở dưới tầng, kết quả người báo cáo phải là Lục Già, mà là Tiểu Đạt.

      "Lục Già đâu rồi?"

      Tiểu Đạt: "Lục Già an ủi Janice."

      Từ Gia Tu cười lạnh: "An ủi cái rắm!"

      Hết chương 7

      Chương 8:
      Editor: Mạn Nhi

      Janice chỉ bị Từ Gia Tu đá khỏi tổ hạng mục, còn bị đá khỏi trung tâm nghiên cứu phát triển. Nhìn có vẻ như sao cả nhưng trong lòng khổ sở nhất định là giả, dù sao cũng tham dự hai tháng rồi, cũng có tình cảm. xuống cùng với Janice còn có hai đồ đệ, thể những người mà Janice dạy dỗ quả rất chịu khó, bọn họ dọn dẹp, thu xếp bàn làm việc rất nhanh, hơn nữa còn nhớ mang mấy bức tranh thêu chữ thập ở phòng làm việc cũ xuống, rồi lại treo lên phía đối diện bàn làm việc lần nữa, cẩn thận chỉnh sửa chiều cao, dù như thế nào cũng muốn theo Janice!

      Về phương diện kỹ thuật, Lục Già khác chuyên ngành với Từ Gia Tu nên hiểu lắm, Từ Gia Tu đuổi Janice như vậy, Janice cũng oán trách gì cả, chỉ câu: "Nếu như Tiểu Diệp tổng ở đây tốt rồi, nhất định ấy giúp tôi."

      "Tiểu Diệp tổng?" Lục Già biết đó là ai, nhưng mà cũng nhanh chóng phản ứng kịp, chẳng lẽ chính là vị thần Long thấy đầu thấy đuôi - ông chủ thứ hai kia.

      "Chính là Nhị Đương Gia của công ty chúng ta á." Janice , hai tay ôm gáy ngả người về phía sau, chiếc ghế xoay màu đen phát ra tiếng "kẽo kẹt" dài, Janice thở cái rồi tiếp tục cảm khái: " biết bây giờ Tiểu Diệp tổng nghỉ phép ở hòn đảo nào rồi, haizzz, người có tiền là sướng."

      Từ Gia Tu, Tiểu Diệp tổng. . . . . . Hiển nhiên, quan hệ giữa Janice và Tiểu Diệp tổng tốt hơn chút. Lục Già nhìn trấn an Jaince, đúng lúc này tiểu đồ đệ của Janice tỏ vẻ kiêu ngạo mà mở miệng: "Tiểu Diệp tổng, Từ lão đại, và Janice của chúng ta, là tam đại nam thần của Ốc Á đó!"

      Hóa ra Janice còn là trong tam đại nam thần của Ốc Á, Lục Già nắm tay, mặt mày cong cong: "Thất kính thất kính!"

      Janice ngại ngùng nhìn xuống phía dưới, sờ sờ bụng của mình, hỏi : "Lục Già, có gì ăn ?"

      Lục Già lấy ra hộp chocolate từ bàn làm việc của mình, Janice bóc ra rồi bắt đầu ăn, cắn được nửa miếng, uống hai ngụm nước, sau đó đột nhiên hỏi: "Tại sao khi trời mưa ăn chocolate lại hợp như vậy?"

      Ách. . . . . .

      Lục Già nghĩ nghĩ: " biết, nhưng mà phải chuyện gì cũng cần có lý do."

      Janice gật đầu: "Cũng đúng."

      Lục Già trở lại phòng làm việc, thấy Tiểu Đạt trở lại nên cũng hỏi ta vấn đề này. Tiểu Đạt quả người giỏi giang, : "Chocolate là loại thức ăn có nhiệt lượng cao, trời mưa ăn vào sợ lạnh, cho nên khi trời mưa ăn chocolate rất thích hợp."

      Hóa ra đáp án lại đơn giản như vậy!

      Tiểu Đạt mới từ phòng làm việc của Từ Gia Tu về, Lục Già quan tâm hỏi ta: "Từ tổng vừa mới phát hỏa xong, lên đó nộp báo cáo có bị liên lụy hay ?"

      "." Tiểu Đạt lắc đầu cái rồi , sau đó dừng lại chút rồi thành tiếp, "Ngược lại bị tôi làm liên lụy."

      Làm sao có thể! Lục Già chỉ vào chính mình, "Tôi có làm gì đâu."

      " ra cũng có gì. . . . . .Là tôi cẩn thận an ủi Janice, sau đó Từ tổng . . . . . ."

      vội vàng hỏi: " gì?"

      Tiểu Đạt do dự chút, những vẫn ra: "Từ tổng . . . . . . An ủi cái rắm!"

      Lạch cạch, bút trong tay Lục Già cẩn thận rơi xuống. biết ngay mà, cửa thành cháy vạ đến cá dưới ao, nhưng mà có phải lửa giận của Từ Gia Tu cháy quá xa rồi hay .

      Buổi chiều kết thúc thời gian làm việc, Lục Già phải nghênh đón hai ngày nghỉ đầu tiên của tại Ốc Á. Ốc Á có chế độ được nghỉ hai ngày cuối tuần, nhưng thực ra đây chỉ là phúc lợi dành cho mấy người ở bộ phận tài vụ và phòng nhân , phòng thị trường tốt hơn chút, minh chứng là Tiểu Diệp tổng của bọn họ vẫn còn nghỉ đông đấy. Về phần bộ phận nghiên cứu kỹ thuật, nên làm gì vẫn tiếp tục làm, nếu như hạng mục trong tay tiến vào giai đoạn nghiên cứu phát triển, phải trực tiếp ôm chăn gối đến công ty mà ngủ.

      Lục Già có phần tò mò, Từ Gia Tu cũng ngủ ở công ty à?

      tới giờ tan làm rồi, Lục Già dọn dẹp lại mặt bàn lần, sau đó theo thói quen viết kế hoạch sơ bộ cho ngày Chủ nhật, mặc dù thường làm theo kế hoạch, nhưng vẫn muốn viết kế hoạch, đây là trong những thói quen của !

      Lục Già viết lên hai chữ cuối cùng lên bản kế hoạch - "Dọn nhà", rồi xách túi lên chuẩn bị ra về. Trước khi Janice cũng nhắc nhở đừng quên việc chuyển nhà vào ngày chủ nhật, Lục Già hoa tay múa chân làm ký hiệu "ok", sau đó vui vẻ ra khỏi khu làm việc.

      Ốc Á nằm ở tầng mười lăm và tầng mười sáu của tòa nhà văn phòng Khoa Vũ, Lục Già cùng mấy đồng nghiệp vừa vừa cười chờ ở tầng 15, cửa thang máy vừa mở ra, mọi người lần lượt yên tĩnh lại, bởi vì nhìn thấy Từ Gia Tu trong thang máy.

      Mọi người đều biết hôm nay Từ tổng cực kỳ tức giận, cho dù bình thường Từ tổng tao nhã phóng khoáng như thế nào, phong độ lỗi lạc như thế nào, bây giờ cũng có ai dám lỗ mãng. Mọi người gần như đồng thời câu: "Xin chào Từ tổng." Sau đó, giống như nhưng con chim ngốc nghếch xếp thành hàng vào thang máy từng người , bao gồm cả Lục Già trà trộn ở trong đó.

      Cùng xuống với Từ Gia Tu, còn có mấy lập trình viên, có lẽ cảm thấy khí trong thang máy quá khô khan, tìm kiếm đề tài để hỏi: "Cuối tuần này mọi người có ké hoạch gì rồi."

      Vốn định ca hát, dạo phố mua đồ, ăn đại tiệc, nhưng lập tức biến thành . . . .

      "Đọc sách thôi."

      "Đánh cầu lông."

      "Ngày mai thời tiết tốt, leo núi thôi."

      ". . . . . ."

      "Lục Già, còn ."

      biết tên khốn kiếp nào điểm tên của , Lục Già thể làm gì khác hơn là : "Dọn nhà."

      Rốt cuộc, thang máy cũng xuống đến nơi. Mọi người lục tục giải tán, lúc rời ai dám nhìn Từ Gia Tu, chỉ sợ Từ Gia Tu cảm thấy bọn họ quá nhanh, mỗi người nhanh chóng mấy câu tạm biệt rồi nhanh chóng rời khỏi tòa nhà văn phòng Khoa Vũ.

      ra, nhìn Từ Gia Tu cũng dọa người cho lắm, hơn nữa cả người còn lộ ra hai phần thoải mái trời sinh. Sở dĩ hôm nay giận dữ như vậy là do hạng mục lớn nhất của Ốc Á năm nay xuất lỗ hổng lớn, đó chỉ là chuyện của riêng ai, hơn nữa đó là tâm huyết tổ trường hạng mục. tiếc nuối, chứ phải "Ỷ tài mà kiêu".

      Về vấn đề công việc, nếu nhân viên sai cùng lắm là chạy lấy người, nhưng ông chủ sao. Ai cũng có lúc vui, phương pháp giải quyết nỗi buồn tốt nhất chính là tìm người quen mấy câu . . . .Từ Gia Tu gọi Lục Già lại: "Lục Già, chờ chút."

      Tai cửa của tòa nhà văn phòng Khoa Vũ, Lục Già xoay người mỉm cười: "Từ tổng, có chuyện gì vậy?"

      ra cũng có chuyện gì. . . . . . Từ Gia Tu nhìn Lục Già: " có việc gì."

      Lục Già: "Từ tổng, hẹn gặp lại."

      "Ừ."

      Lục Già rồi, Từ Gia Tu nhịn được cười ha ha hai tiếng. Nếu như nhớ nhầm, bức thư tình đó có câu gì ấy nhỉ, "Nếu như có thể, mình nguyện ý dùng hết từng phút từng giây của tuổi thanh xuân để ở bên cạnh cậu."

      Ở bên cạnh ? Ở cái rắm! :)))))))))))))))))

      . . . . .

      Thứ bảy, Lục Già và lão Lục cùng câu cá, xế chiều đến nhà bà nội chuyến, mang theo hai con cá vừa câu được. Nhà bà nội rất náo nhiệt, em họ nhà chú hai Lục Tĩnh Nhã dẫn theo bạn trai tới đây, nghe còn là Phú Nhị Đại, chiếc Bảo mã (BMW) X5 đậu ngoài cửa chính là ta lái, bên cạnh chiếc X5 là con ngựa già (lão mã = Mazda) của lão Lục.

      cần phải , Lục Già lại bị phê bình rồi, em họ kém hai tuổi có bạn trai, có lẽ nào bị hỏi đến vấn đề cá nhân. Từ chuyện công việc đến đối tượng, hơn nữa lúc đến chuyện công việc, thím hai cười như cười mở miệng: " tại công việc ở Đông Châu có phải rất khó tìm hay ? Nếu bảo chú hai con giúp tay?"

      " cần, công việc giờ của con rất tốt." Lục Già cười cười cự tuyệt, lại còn cự tuyệt rất dứt khoát. có cách nào với thím hai nếu như chỉ muốn tìm công việc vẻ vang, công ty vừa lên sàn hay xí nghiệp độc quyền thuộc nhà nước đều có thể thoải mái nộp đơn vào đó, chọn Ốc Á là có suy nghĩ và lý do riêng. biết lão Lục hiểu , nhưng phải tất cả người thân đều hiểu .

      phải người kiêu ngạo, nhưng cũng thiếu tự tin.

      Bị hỏi đông hỏi tây liên tiếp ngừng? Lục Già dùng chiêu thức mạng có dạy, gọi em trai nhà thím hai tới, cười khanh khách hỏi cậu nhóc: "Dương Dương, lần trước kỳ thi cuối, ngữ văn và số học của em được bao nhiêu?"

      "Đều là 100!"

      Cừ ! Lục Già xoa xoa đầu em họ, giống với phong độ của năm đó.

      Thím hai đúng lúc chen lời vào: "Thành tích học tập của Dương Dương vẫn rất tốt, nhưng mà bây giờ học tốt chưa chắc có thể tìm được công việc tốt."

      Lời này, ràng là có ngụ ý. Lục Già hề để bụng chút nào, nhưng may mà lão Lục ngồi ở đây, nếu với tính cách của ông chắc chắn trở mặt ngay lập tắc. Dĩ nhiên, thím hai cũng lợi dụng lúc lão Lục có ở đây mới dám như vậy.

      Mấy năm nay, nhà chú hai của so với trước kia càng ngày càng tốt, nên trong lời của thím hai cũng có phần đắc ý.

      Nhưng mà cho tới bây giờ, đối với thím hai, Lục Già vẫn có chút sợ hãi, lí do là trước kia Thím hai ở trước mặt hung hăng đánh em họ trận. Khi còn bé, và em họ cùng nhau vẽ tranh, em họ cẩn thận làm lem màu nước lên chiếc váy mới mua của , sau đó thím hai biết từ đâu nhảy vọt vào, vỗ cái vào sau lưng của em họ, vừa đánh vừa chửi: "Con thể làm mẹ bớt lo à, con có biết chiếc váy người Lục Già đắt như thế nào , con làm bẩn rồi nhà chúng ta đền nổi đâu!"

      Váy bị bẩn cũng khóc, nhưng lại bị thím hai làm cho sợ quá khóc òa lên, em họ còn khóc lợi hại hơn, hai người hận thể học Mạnh Khương nữ khóc đổ Trường Thành. ra đó chỉ là chuyện rất , nhưng chỉ vì chuyện như vậy, về sau em họ cũng theo phía sau nữa.

      Lục Già ngẩng đầu lên, thấy em họ cười với , cho nên mở miệng : "Chỉ trở về rồi, nếu có thời gian chúng ta tụ tập riêng ."

      Em họ gật đầu cái: "Được ạ, quả thực em và A Thành muốn xin chị họ bữa cơm ngon."

      Lục Già cười hi hi: "Được. . . . . ."


      Em họ cũng có đối tượng, lão Lục an ủi " cần phải gấp gáp, tất cả từ từ rồi đến", dáng vẻ rất chi là bình tĩnh. Nhưng mà ngày hôm sau, Janice đến giúp dọn nhà, chủ nhiệm Lục hết sức nhạy cảm hỏi. Sau khi biết được giới tính thực của Janice, ông lại cảm khái vài câu: "Bộ dáng có sức sống, linh lợi!"

      Janice chỉ đến mình, theo còn có hai đồ đệ, Lượng Tử và Địch Ca. Ba người còn mượn được chiếc xe bán tải , kết quả thấy Lục Già chỉ có ba túi đồ, mặt thất vọng.

      Lục Già cũng rất bất đắc dĩ: "Ngày hôm qua tôi tự mình có thể làm được."

      " có chuyện gì, dù sao tôi cũng có thời gian." Janice chọn cái túi lớn nhất, còn lại dành cho hai đồ đệ.

      Lão Lục lần nữa sợ ngây người!

      đường, Lục Già nhớ tới trong nhà ở thành nam có máy chạy bộ, hỏi thăm ý kiến của Janice, Janice đương nhiên muốn chuyển nó về căn hộ.

      "Tôi thích chạy bộ, tôi thích chạy bộ nhất đó !"

      Bốn người nối đuôi nhau tới nhà lớn ở thành nam, vừa vào nhà Janice bắt đầu chắc lưỡi hít hà liên tục: "Lục Già, nhà lớn như vậy mà lại để , là lãng phí."

      Lục Già cười cười, biết nên giải thích như thế nào, Janice thấy tường treo tấm ảnh gia đình ba người, lúc này mới ý thức được mình bỏ lỡ cái gì đó, quay đầu lại hỏi: "Lục Già, mẹ đâu?"

      Lục Già tìm được hai sợi dây: "Mẹ tôi mất rồi."

      Janice xin lỗi: " xin lỗi."

      " có chuyện gì." Lục Già cười cười tới, học Janice như có chuyện gì, "Khi tôi mười tuổi bà qua đời, rất nhiều năm rồi. . . . . . Chúng ta thôi."

      Janice đặt tay bả vai của , trấn an câu: "Bảo bối, về sau cứ coi tôi là mẹ ."

      Địch Ca nhịn được nhắc nhở câu: "Sư phụ, chỉ có thể làm cha của Lục Già."

      Janice khách khí hừ hừ: "Chuyện này còn cần cậu nhắc nhở tôi à, nhìn ra tôi cố ý giỡn trêu chọc Lục Già sao, óc heo!"

      Địch Ca: ". . . . . ."

      Lượng Tử: "Ha ha. . . . . ."

      Lục Già cũng cười, mẹ mất sớm chuyện rất đáng tiếc, nhưng chưa từng cảm thấy mình thiếu thốn cái gì, bởi vì có lão Lục!

      Chuyển máy chạy bộ , bốn người thẳng đến nhà trọ, sau đó cùng nhau chuyển máy chạy bộ vào thang máy, thang máy lên đến tầng chín, Janice hô khẩu hiệu: ", hai, ba, ra!"

      Lục Già cũng nâng bên, bốn người thành đội hình ở bốn góc, vô cùng khí thế bê máy chạy bộ từ trong thang máy ra ngoài, hai , hai . . . . . . chưa được mấy bước, tự giác yên tĩnh lại.

      Ở phía trước cách đó xa, Từ Gia Tu đứng ở cửa nhà, mặc áo thể thao và quần dài thoải mái, bình tĩnh nhìn đứng đối diện, trong tay còn cầm cái bánh gato trái cây.

      Hôm nay, là sinh nhật của Từ Gia Tu sao?

      Khụ khụ khụ. Lục Già cùng bọn họ mang máy chạy bộ ngang qua, rồi đồng loạt quay đầu lại, gặp phải chuyện như vậy mọi người cũng tiện chào hỏi, chỉ muốn nhìn thêm lần nữa.

      "Nhìn đủ chưa?" Từ Gia Tu đột nhiên lạnh lùng mở miệng.

      Hết chương 8

    5. Lạc Linh Ngân

      Lạc Linh Ngân Well-Known Member

      Bài viết:
      2,731
      Được thích:
      2,173
      Chương 9

      . . . . ."Nhìn đủ rồi chứ?"

      Rất dễ nhận thấy, đương tức giận rồi.

      Lục Già vội vàng thu ánh mắt lại, giả vờ như chưa nhìn thấy gì cả. nhìn thấy Janice vẫn còn ngoái đầu lại nhìn rời mắt, nhắc nhở Janice mau mở cửa nhà trọ ra.

      Quả thực, xem náo nhiệt lại còn ồn ào, người nào cũng có vẻ mặt bát quái, bị mắng cũng là chuyện hiển nhiên. Huống chi lại còn là xem chuyện náo nhiệt của ông chủ, rất dễ bị trúng chiêu.

      Nhưng kiểu tình tiết máu chó như trong phim truyện tám giờ này quả thực rất hấp dẫn người ta, ai cũng có lúc tò mò. Lục Già cùng bọn họ về nhà trọ, mọi người lại tự chủ dán lên cánh cửa, mở ra khe hở tiếp tục nhìn trộm tình tiết chỉ có trong phim thần tượng ở bên ngoài.

      Cảnh tượng tặng bánh ngọt như thế này, khi còn bé Lục Già từng xem rất nhiều trong phim thần tượng, người tặng bánh ngọt chỉ là nhân vật phụ, nam chính bá đạo hề khách khí ném bánh ngọt vào thùng rác. Khi còn bé, nhìn thấy hình ảnh như vậy cảm thấy nam chính đẹp trai cũng có bạn bè, lúc ấy lực chú ý của chỉ đặt ở nam nữ chính, những vai phụ bé chẳng qua chỉ để làm nền.

      Nhưng thực tế phải phim thần tượng, mỗi đều là cá thể độc lập trong thế giới này, ai cũng biết được mình là vai phụ của ai; trong thực tế vai nam chính đâu rồi, ở mặt Từ Gia Tu Lục Già nhìn thấy cân nhắc.

      " xin lỗi." Từ Gia Tu mở miệng , đáy mắt vừa có vẻ xa cách lại vừa ôn hòa. có nhận lấy bánh ngọt trong tay , cách thức cự tuyệt cũng giống người bình thường, ". . . . . . Tôi ăn mừng sinh nhật Dương lịch."

      ra là mới vừa rồi suy nghĩ lý do để từ chối. Lục Già đột nhiên nghĩ lại, nếu như lúc ấy thổ lộ trực tiếp, Từ Gia Tu cho lý do gì để cự tuyệt. ra đối với nữ sinh thổ lộ thất bại mà , mấy cái lý do này cũng quan trọng, nhưng đây cũng là an ủi và tôn trọng duy nhất mà "nam chính" có thể cho họ.

      Lúc này, người Từ Gia Tu là phong thái lạnh lùng và ôn hòa trước sau như , càng làm cho tăng thêm sức hấp dẫn.

      Mặc kệ người đàn ông hấp dẫn như thế nào, nhưng cự tuyệt quả quyết như vậy làm cho gương mặt của sung huyết đỏ bừng, cố gắng tìm cho mình lý do, "Coi như phải là sinh nhật cũng có thể ăn bánh ngọt . . . . . . Chiếc bánh ngọt này em làm rất lâu, nhận , em cũng làm rồi. . . . . ."

      Giọng của càng ngày càng , cực kỳ bối rối. Lục Già ngẩng đầu lên, phát Janice quan sát : "Bảo bối, xem nhập thần."

      đâu chỉ nhập thần, còn cảm động nữa đấy.

      Lục Già để ý đến Janice, có thể hiểu cảm giác lúc này của đó. Lúc ấy và Mạnh Điềm Điềm cùng đưa thư tình, Chung Tiến trả lời Mạnh Điềm Điềm rất nhanh. sao, đợi rồi lại đợi, kết quả chính là chờ đợi trong mù quáng.

      Lời thỉnh cầu giữ lại bánh ngọt như thế này, bình thường đàn ông chắc chắn cự tuyệt, nhưng mà Từ Gia Tu lòng dạ sắt đá, cự tuyệt cách thẳng thắn, cho người ta con đường sống: " xin lỗi, tôi ăn bánh ngọt, giữ lại cũng chỉ vứt ."

      Chao ôi, bây giờ nghĩ lại, ban đầu ra mặt thổ lộ là chuyện vô cùng lý trí.

      Từ chối thẳng thừng như vậy, cuối cùng quay đầu , lúc lâu sau mới cố tỏ vẻ thoải mái câu: "Em hiểu rồi, xin lỗi."

      " có việc gì." Từ Gia Tu , biểu mặt cũng là vẻ thở phào nhõm, giống như là giải quyết thành công vấn đề vô cùng phức tạp. ràng rất thất vọng, Từ Gia Tu mở miệng lần nữa: "Chúc em ngày nào đó tìm được người đàn ông thích ăn bánh ngọt của em."

      Nội dung tấn bi kịch thế là kết thúc.

      Aizz, Lượng Tử và Địch Ca cũng rất thất vọng, nhìn lâu như vậy mà lại thành ra như thế! mang theo bánh ngọt rời , khuôn mặt vốn khách khí của Từ Gia Tu liền thay đổi, ánh mắt lạnh lùng nhìn lướt về phía nhà trọ 913, "Rầm" tiếng, xoay người vào nhà đóng cửa lại.

      Địch Ca đột nhiên hỏi: "Sư phụ, có phải lão đại phát ra chúng ta ?"

      "Ngu ngốc, phát từ lâu rồi." Janice , sau đó vỗ vỗ tay tới sofa ngồi xuống , "Nhưng mà việc gì đâu. Tiết mục kiểu như thế này, tôi cũng xem hai ba lần rồi, lão đại để ý đâu."

      Xem xong vở kịch, khán giả thảo luận về nội dung vở kịch cách tự nhiên, Janice và bọn Lượng Tử, Địch Ca cũng biết này, này là nhân viên trong cửa hàng tiện lợi trong khu sinh hoạt của nhà trọ, tuần nào Từ Gia Tu cũng tới câu lạc bộ đó đánh cầu, thỉnh thoảng đánh cầu xong vào của hàng tiện lợi chai nước, ngờ đó lại có thể nảy sinh tình cảm, chọn ngày lên đây thổ lộ.

      Đối với việc này, bọn họ cũng cảm thấy rất kỳ quái.

      Lục Già uống ngụm nước, có cái gì kỳ quái nhỉ, chỉ có mình cảm thấy rất bình thường thôi à? kia phải là trước kia. . . . . .

      "Nhưng mà cũng phải lại." Janic bắt chéo hai chân đưa ra nhận xét, " ngờ này lại dễ dàng bị vẻ ngoài của lão đại lừa gạt, tóm lại, cũng chỉ là đáng thương ngu ngốc."

      Lượng Tử và Địch Ca cùng gật đầu: "Đúng là ngu ngốc đến đáng thương. . . . . ."

      Janice xong, có người phụ họa, cũng có người chột dạ.

      Lục Già chạy vào phòng vệ sinh rửa tay, lúc này tim đập dồn dập, sắc mặt đỏ bừng, ràng là vẻ chột dạ. dựa người vào tường ổn định hơi thở trấn an bản thân, ngu ngốc thôi à? còn biết xấu hổ ấy!

      Lục Già ra ngoài, phát Janice và Địch Ca đều có ở đây.

      Lượng Tử cho biết Janice và Địch Ca xuống lầu lấy mấy cái túi hành lý còn lại, bởi vì hai người là đủ rồi, nên liền ở lại sắp xếp lại. Lục Già vô cùng ngại ngùng cùng Lượng Tử làm việc.

      Đối với Janice Lượng Tử vô cùng trung thành tận tâm: "Sư phụ giao phó tôi phải làm cho xong."

      Lục Già cảm thấy tình cảm của Lượng Tử và Địch Ca với Janice còn nhiều hơn so với Từ Gia Tu, Lượng Tử giải thích: "Tôi và Địch Ca cùng theo Janice vào Ốc Á , Từ lão đại hơi bóc lột ba chúng ta, vô cùng có lãi."

      Hoá ra là như vậy.

      Chỉ lúc sau, Địch Ca và Janice quay lại, ngoại trừ hai túi hành lý mà hai người lấy, còn có cái bánh ngọt, ách. . . . . . Chính là cái mà của cửa hàng tiện lợi định tặng cho Từ Gia Tu.

      Lượng Tử há hốc mồm: "Sư phụ, hai người cần thiết phải như thế chứ."

      Lục Già cũng hết sức hoảng sợ.

      Janice lườm Lượng Tử cái như trách cứ, bắt Địch Ca giải thích. Địch Ca , mới vừa rồi và sư phụ xuống lầu thấy vẫn ngồi bên bồn hoa khóc rất đau lòng, vẫn muốn đưa bánh ngọt cho lão đại của chúng ta, dù thế nào đây cũng là tấm lòng của người ta. Sư phụ tốt tính có thể giúp liền giúp, sau đó mang bánh ngọt lên đây.

      "Nhưng Từ Gia Tu đồng ý sao?" Lục Già hỏi.

      Địch Ca cho ánh mắt "Sao lại ngốc như vậy": " ấy cũng thổ lộ thất bại rồi, rốt cuộc bánh ngọt vào bụng ai cũng có khác gì đâu? Chẳng qua là chúng ta giúp ấy hoàn thành tâm nguyện."

      Lục Già nhìn Địch Ca lúng ta lúng túng ra lời, cảm giác trước ngực ta quàng chiếc khăn quàng đỏ.

      . . . . . .

      Bốn người ngồi quanh chiếc bàn vuông, ở giữa là chiếc bánh ngọt của kia, mùi sữa mê người. Lục Già vẫn thể chấp nhận, đưa ra ý kiến phản đối: "Tôi cảm thấy tốt chút nào, dù sao đây cũng là bánh sinh nhật của Từ Gia Tu."

      "Nhưng bánh sinh nhật chính là cho bạn bè ăn." Lượng Tử , có vẻ rất logic, "Huống hồ nếu như Từ lão đại mà biết sư phụ mang bánh ngọt về, nhất định tức giận."

      "Đúng vậy a. . . . . ." Lục Già nâng cằm lên suy nghĩ chút, nếu như Từ Gia Tu mà biết chuyện này, chắc chắn chỉ đơn giản là tức giận thôi đâu.

      Quá nhiều ý kiến khác nhau. Tất cả mọi người cũng đưa mắt nhìn về phía Janice, dù sao bánh ngọt cũng do ấy cầm về, rốt cuộc xử lý như thế nào phải do ấy quyết định, dù sao Lượng Tử và Địch Ca cũng đói bụng rồi.

      Janice nhanh chóng đưa ra ý kiến: "Chúng ta voi như là làm sinh nhật cho lão đại là được rồi, chúng ta có lòng như vậy, lão đại chắc vui lắm."

      Biện pháp là tốt! Địch Ca và Lượng Tử nhanh tay cắm cây nên lên chiếc bánh, lúc cắm nến còn hỏi: "Chao ôi, năm nay lão đại bao nhiêu tuổi rồi?"

      "27, còn hơn tôi hai tuổi!" Janice nhanh chóng trả lời, yên lòng lại hỏi Lục Già lần nữa: "Đúng ?"

      Lục Già gật đầu cái, chắc là vậy.

      "Ôi mẹ nó, trẻ như vậy à." Lượng Tử tưởng tượng nổi, " nhìn ra."

      "Hừ, chút." Địch Ca nhìn ra bên ngoài, "Đừng để lão đại nghe thấy."

      Lục Già: ". . . . . ." Nào có kiểu làm sinh nhật cho người ta mà người trong cuộc lại được nghe!

      Bánh ngọt được cắm lên 7 cây nến, Địch Ca lấy cái bật lửa ra rồi đốt nến, thăm dò ý kiến: "Muốn hát bài chúc mừng sinh nhật ?"

      Janice : "Hát, đương nhiên là phải hát rồi, có chủ nhân ở đây nhưng vẫn phải hát bài chúc mừng sinh nhật."

      Thọ tinh vẫn còn ở nhà trọ phía đối diện đấy, bọn họ mừng sinh nhật như thế này thèm cân nhắc đến cảm nhận của thọ tinh sao! Trái tim Lục Già đập “thình thịch” , ngoài ý muốn phát bản thân mình vẫn cực kỳ có lương tâm, ít nhất còn nghĩ đến cảm nhận của Từ Gia Tu.

      Bầu khí vui vẻ tà ác như bị lây nhiễm. Lục Già kiên trì được bao lâu, cũng cùng tham dự với bọn họ, hát xong bài hát mừng sinh nhật, rồi thổi nến, Janice và Địch Ca cũng rút điện thoại di động: "Đợi lát nữa, chụp mấy tấm hình chia sẻ cho bạn bè weibo."

      " được!" Lục Già phản ứng rất nhanh, "Mọi người chia sẻ cho bạn bè bị Từ Gia Tu nhìn thấy sao?"

      Éc. . . . . .

      Janice và Địch Ca để điện thoại di động xuống cùng nhìn về phía , Lượng Tử cũng nhìn sang, ba người gần như cùng đồng thanh hỏi : "Chẳng lẽ bạn bè weibo của có cả lão đại?"

      Lục Già gật đầu cái, cứng đờ hỏi: "Chẳng lẽ. . . . . . Mọi người có à?"

      " có a! Bọn tôi có!" Ba người tiếp tục lắc đầu.

      Lục Già tin cho lắm: "Vậy mọi người dùng cái gì để liên lạc. . . . . ."

      Janice trả lời: "Chúng tôi dùng phần mềm của nội bộ công ty để trao đổi, tính bảo mật còn cao hơn."

      Lục Già cười rộ lên: "Tôi và ấy phải là bạn học cũ sao?"

      Ba người nhất thời sáng tỏ, nhưng mà vẫn muốn xem xem bạn bè weibo của , kết quả nhìn xong đều rất thất vọng: " có ý nghĩa, đều là trích dẫn."

      Đúng vậy, căn bản mỗi ngày đều chia sẻ hai cái tin tức, cảm giác tồn tại mạnh, nhưng mà cũng phải là chút cảm giác tồn tại nào. cũng biết thêm Từ Gia Tu từ lúc nào, nhớ tới hôm tổ chức hôn lễ của Mạnh Điềm Điềm và Chung Tiến thêm ít bạn bè, chắc Từ Gia Tu là trong số đó.

      Janice và Địch Ca thấy weibo của Từ Gia Tu cũng có gì hay ho, nhanh chóng đặt chú ý quay lại cái bánh ngọt. Bọn họ cắt bánh ngọt thành bốn phần, mỗi miếng có hai trái dâu tây, vừa ăn vừa : " thể , bánh ngọt là ngon."

      Lục Già than thở trong lòng, còn phải à, đây là bánh ngọt đặc biệt chuẩn bị để tỏ tình. Đột nhiên, mặt chợt lạnh, Janice khách khí trét bơ lên mặt , chọc cho Địch Ca và Lượng Tử cùng cười ầm lên, bọn họ cũng học dáng vẻ của Janice quệt cho mấy nhát.

      A a a! muốn bạo phát! Lục Già đứng lên, đúng lúc này, chuông cửa cũng vang lên.

      "Là chuyển phát nhanh đó, tôi mua len cho Lục Già." Janice vừa ăn bánh ngọt vừa , thuận miệng bắt Địch Ca ra mở cửa.

      "Được rồi!" Địch Ca nhét vào miệng miếng bánh ngọt to, rồi nhanh nhảu đứng lên, vội vàng chạy ra mở cửa.

      Mở của mà nhìn mắt mèo trước là việc dễ dàng dẫn đến chuyện bi kịch, bởi vì người đứng ngoài cửa có thể là cường đạo, là nhân viên giới thiệu sản phẩm, hoặc là. . . . . . boss.

      "Hả, lão đại. . . . . . Gia ca. . . . . ."

      Ở ngoài của, giọng của Địch Ca hết sức mơ hồ , biết là do trong miệng nhét quá nhiều bánh ngọt, hay là bị dọa sợ.

      Lục Già biết Địch Ca có bị hù sợ hay , nhưng bị dọa sợ rồi T_T. Từ Gia Tu đột nhiên viếng thăm, Janice vội vàng thả bánh ngọt trong tay xuống, Lượng Tử hoảng sợ chạy vào trong nhà vệ sinh. Còn theo bản năng đưa tay sờ lên miệng, phát tất cả đều là bơ, làm thế nào đây!

      Từ Gia Tu vào, nhanh chậm tới bên cạnh bàn ăn, tầm mắt lành lạnh quét vòng bánh ngọt còn dư lại bàn, phía còn có chữ "Gia".

      "Ha ha." Từ Gia Tu nhàng cười.

      Cười như vậy rất đáng sợ.

      "Mọi người làm gì vậy?" Rốt cuộc Từ Gia Tu cũng phá vỡ im lặng, hỏi người là mở cửa cho là Địch Ca.

      "Chúng tôi. . . . . ." Chúng tôi ăn trộm bánh ngọt của , dù sao cũng thể câu này ra miệng được, dứt khoát dựa theo thời Janice vừa để giải thích, "Chúng tôi . . . . . . ăn mừng sinh nhật của , lão đại."
      Hết chương 9

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :