1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích trưởng nữ - Hạ Nhật Phấn Mạt (c162) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 84: Lưu di nương có thai

      "Ta đáp ứng nàng."

      Bốn chữ vô cùng đơn giản nhưng lại như là gậy sắt đánh vào tâm Triệu Khả Nhiên. Nàng thể tin được những gì bản thân nghe thấy, trừng lớn mắt, nhìn Tư Đồ Húc, “Ngươi, ngươi vừa mới cái gì?”

      Nhìn Triệu Khả Nhiên bộ dám tin, Tư Đồ Húc mỉm cười, “Nàng phải đều nghe được sao? Ta , cầu của nàng, ta đều đáp ứng.”

      Triệu Khả Nhiên vẫn cứ thể tin được, "Ngươi rốt cục có biết mình vừa gì hay ? Ngươi đáp ứng ta rồi sau này ngươi chỉ được phép có nữ nhân là ta mà thôi."

      Tư Đồ Húc cười cười, nhàng ôm Triệu Khả Nhiên vào trong lòng, “Ta biết, ta chỉ cần mình nàng là đủ rồi.”

      Triệu Khả Nhiên ngơ ngác, tùy ý để Tư Đồ Húc đem nàng ôm chặt trong lòng, khó tin , “Tư Đồ Húc, ngươi nên suy nghĩ kĩ chút, đừng dễ dàng nhận lời ta như vậy."

      Tư Đồ Húc nhàng vỗ lưng Triệu Khả Nhiên, “Ta biết ta rất tỉnh táo, ta cũng biết bản thân đáp ứng nàng cái gì. ra, cho dù nàng , cả đời này, ta cũng có nữ nhân khác. Ta chỉ cần nàng cũng cảm thấy mãn nguyện.”

      “Tư Đồ Húc, ngươi đều là sao?” Triệu Khả Nhiên ngẩng đầu lên, nhìn Tư Đồ Húc, “Nhưng là, vì sao? Nam nhân phải đều thích tam thê tứ thiếp sao?”

      Nghe Triệu Khả Nhiên , ánh mắt Tư Đồ Húc đột nhiên ảm đạm, “Tam thê tứ thiếp có cái gì tốt, nếu người còn mơ tưởng đến nữ nhân nào khác."

      Nhìn bộ dáng Tư Đồ Húc, Triệu Khả Nhiên biết nhớ tới chuyện gì vui, nàng biết đó là chuyện gì, nhưng nhìn đến Tư Đồ Húc buồn rầu, trong lòng nàng cũng chịu nổi, vội vàng mở miệng an ủi , “Đừng nghĩ nhiều.”

      Nghe Triệu Khả Nhiên an ủi, Tư Đồ Húc chậm rãi mở miệng, “Vật , nàng có biết mẫu phi ta thế nào ? Mẫu phi là người điềm đạm, ôn nhu, nhưng người như vậy lại thích hợp để sống trong hậu cung.”

      Tư Đồ Húc nhắc tới mẫu thân , Triệu Khả Nhiên biết nên cái gì mới tốt, chỉ có thể yên lặng ở trong lòng , lẳng lặng nghe mà thôi.

      Tư Đồ Húc khóe miệng gợi lên chút châm chọc, “Nàng hẳn là biết, mẫu thân ta là là Tiêu quý phi, mọi người đều biết lai lịch của bà. Kỳ thực đối với thân thế của bà, ta cũng ràng, cho tới bây giờ bà chưa từng với ta về những chuyện trước khi bà xuất giá. Nhưng là, ta nhớ được, bà là nữ nhân dịu dàng và lương thiện. Nữ nhân như vậy, thực thể nào sống được ở trong hậu cung. Bà cần nam nhân lòng nhưng điểm này phụ hoàng thể làm được, cho nên ta biết, bà sống cũng vui vẻ gì.”

      Tư Đồ Húc dừng chút, khóe miệng độ cong lớn hơn nữa, “Phụ hoàng từng qua, mẫu phi là nữ nhân duy nhất cả đời này. Nhưng nàng biết đâu! Chính bởi phụ hoàng mà mẫu phi mới có thể qua đời sớm như vậy.”

      “Tư Đồ Húc!” Triệu Khả Nhiên nhàng mà kêu tiếng.

      Nghe được thanh Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Húc tỉnh lại từ hồi ức, cười với nàng, “Thực ra, thấy được cuộc đời của mẫu phi ta như vậy, ta cũng quyết định cả đời này chỉ người. Ta tuyệt đối giống phụ hoàng. Chúng ta ở chung chỗ, nghĩ cũng đừng nghĩ đến có người thứ ba."

      Triệu Khả Nhiên chỉ gật đầu nhìn : "Được, ta tin tưởng chàng!”

      Được, ta tin tưởng chàng!

      Này năm chữ nhàng nhưng là đủ để cho Tư Đồ Húc biết Triệu Khả Nhiên quyết định. Mà nhận được câu trả lời, Tư Đồ Húc cao hứng vô cùng, gắt gao ôm lấy Triệu Khả Nhiên.

      “Vật , ta nhất định đối tốt với nàng, nàng cái gì cũng cần lo lắng. Ta nhất định an bài tốt mọi chuyện, nàng chỉ cần luôn ở bên ta là tốt rồi."

      Tựa vào lòng Tư Đồ Húc, Triệu Khả Nhiên nhàng mà gật đầu, “Được, ta hảo hảo mà ở bên cạnh chàng. Chỉ cần chàng có thể giữ đúng lời hứa, như vậy ta cũng thử tin tưởng chàng, thích chàng.”

      Trong lòng Tư Đồ Húc vẫn có chút mất mát, bởi vì Triệu Khả Nhiên còn có hoàn toàn . Nhưng thấy đủ. Nếu khoảng cách giữa bọn họ là trăm bước chân, Triệu Khả Nhiên chỉ cần nguyện ý bước bước chín chín bước còn lại hãy để cho lo .

      Đêm nay là đêm yên tĩnh nhưng cũng phải là đêm bình thường. Tại cái đêm này, Triệu Khả Nhiên cùng Tư Đồ Húc bất tri bất giác nảy sinh tình cảm sâu đậm, mà tâm Triệu Khả Nhiên cũng rộng mở hướng tới Tư Đồ Húc.

      Sáng sớm, giờ Thìn còn sớm nữa nhưng vẫn thấy Triệu Khả Nhiên gọi, Nguyệt chờ được nên đành phải tự đẩy cửa vào. Nguyệt mang theo Lung Nhi, Cầm Hương, Thi Hương cùng nhau vào phòng, nhưng ngờ các nàng lại thấy Triệu Khả Nhiên vẫn còn ngủ.

      Nguyệt vội vàng đến bên giường, nhàng kêu:

      "Tiểu thư, người mau tỉnh a, thời gian còn sớm, nếu người rời giường ngay muộn mất."

      “Đến muộn? Muộn cái gì cơ?” Triệu Khả Nhiên mơ mơ màng màng, căn bản biết Nguyệt gì.

      Đêm qua, sau khi Tư Đồ Húc thổ lộ, hai người lại hàn huyên hồi lâu Tư Đồ Húc mới rời . Mà sau khi rời , Triệu Khả Nhiên vì quá mức hưng phấn, cho nên nàng ngủ được, đến tận túc trời tờ mờ sáng mới mơ mơ màng màng ngủ. Vì thế, hôm nay thời điểm Nguyệt đến, nàng còn chưa dậy được.

      Nhìn Triệu Khả Nhiên mơ màng, Nguyệt tức giận mà chỉ buồn cười:

      “Tiểu thư, người đừng quên hôm nay còn phải đến phủ Tần quốc công? tại mỗi ngày người đều phải cùng Kim ma ma học tập thêu a!”

      “Đúng rồi, thêu!” Triệu Khả Nhiên vừa nghe Nguyệt đến, vội vàng liền giường. Nguyệt , Lung Nhi vội giúp Triệu Khả Nhiên rửa mặt, chải đầu còn Cầm Hương và Thi Hương cũng dọn xong đồ ăn sáng.

      Triệu Khả Nhiên rửa mặt xong liền bắt đầu dùng bữa, hơn nữa ăn nhanh bởi vì mỗi buổi sáng nàng đều cùng Triệu Khả Nhân , nếu đến muộn, nàng cũng tin tưởng Triệu Khả Nhân nguyện ý chờ nàng. Nghĩ đến đây, Triệu Khả Nhiên ăn càng thêm nôn nóng. Bởi vậy mà Triệu Khả Nhiên thiếu chút nữa chết nghẹn rồi.

      Xem Triệu Khả Nhiên vội vội vàng vàng, Nguyệt liền khuyên nhủ:

      “Tiểu thư, cần gấp như vậy, vẫn còn thời gian mà!”

      “Ừm.” Triệu Khả Nhiên ngoài miệng tuy rằng là như thế nhưng tốc độ chút cũng giảm.

      Nhìn bộ dáng Triệu Khả Nhiên, Nguyệt bất đắc dĩ, chỉ cười cười lắc đầu, tiểu thư tại giống cái tiểu hài tử, nhưng dường như lâu cũng có nhìn thấy tiểu thư như thế này. biết rốt cục bắt đầu từ khi nào tiểu thư lại trở nên chín chắn, lạnh nhạt, bắt đầu bày mưu tính kế. như vậy phải tốt, vì như vậy tiểu thư mới thích hợp để sinh tồn trong cái gia tộc này. Nhưng nhìn tiểu thư, nàng thập phần đau lòng. biết vì sao, hôm nay nàng cảm thấy tiểu thư có gì đó khác, nhưng dường như cũng có gì thay đổi. Dù sao nàng vẫn thấy trong ánh mắt tiểu thư giống như có tia vui vẻ. Nghĩ vậy, Nguyệt cười mở miệng:

      “Tiểu thư, người gặp được chuyện gì vui vẻ sao?”

      “Khụ khụ khụ” Vừa nghe đến câu hỏi của Nguyệt , Triệu Khả Nhiên liền bị nghẹn.

      “Trời ơi, tiểu thư, người làm sao vậy?”

      Nguyệt vừa thấy Triệu Khả Nhiên bị nghẹn, lập tức rót chén nước đưa cho Triệu Khả Nhiên uống:

      “Tiểu thư, người sao lại cẩn thận như vậy a! lớn thế này rồi lại giống trẻ con ăn cơm cũng có thể nghẹn như vậy a!"

      Nghe Nguyệt lảm nhảm, Triệu Khả Nhiên lại câu cũng . Nàng thể trả lời là do Nguyệt vừa mới dọa đến nàng thôi! Triệu Khả Nhiên ổn định tâm trạng, nghĩ đến Nguyệt hẳn là còn biết tình giữa nàng và Tư Đồ Húc. Nguyệt sở dĩ hỏi như vậy bất quá chính là quan tâm nàng mà thôi. Xem ra là do nàng suy nghĩ nhiều quá.

      Thấy Triệu Khả Nhiên cuối cùng cũng hết ho khan, Nguyệt mới ngừng lảm nhảm, nhưng là thể , Nguyệt đúng là người nhớ dai:

      “Tiểu thư, người còn chưa có trả lời nô tỳ đâu?"

      “Cái gì?” Triệu Khả Nhiên bỗng chốc còn chưa có phản ứng được.

      “Tiểu thư, nô tì vừa mới hỏi người, có phải người có chuyệ giì vui hay ?” Nguyệt cười .

      Nghe được câu hỏi của Nguyệt , Triệu Khả Nhiên tự giác nhớ tới đêm qua, mặt từ từ ửng đỏ, nàng né tránh ánh mắt Nguyệt :

      “Nguyệt , ngươi suy nghĩ nhiều quá, gần đây đâu có xảy ra chuyện gì a? Ngươi phải mỗi ngày đều ở bên người ta sao? Nếu có chuyện gì, ngươi làm sao có thể biết đâu? Ta đại khái chỉ là ngày hôm qua ngủ ngon, ngay cả sáng nay đều muốn dậy. Cho nên bây giờ vẫn còn là mơ mơ màng màng.”

      Nghe Triệu Khả Nhiên , Nguyệt ngẫm lại cũng cảm thấy hợp lý. Nàng mỗi ngày đều ở bên tiểu thư hầu hạ người, nếu có chuyện gì, bản thân hẳn là biết.

      Nhìn Triệu Khả Nhiên cùng Nguyệt chuyện, Cầm Hương ở bên nhịn được cười trộm. Nàng biết đêm qua điện chủ tới, sáng nay nhìn tiểu thư tâm tình hớn hở, nhất định đêm qua bọn họ ở chung vui vẻ. Nhất là hôm nay mặt mày tiểu thư kiều mỵ khiến người khác nhìn cũng phải nhộn nhạo trong lòng. Xem ra đêm qua, hai người khẳng định là có ít tiến triển a! Nàng thích hợp làm bà mối quá!

      Lung Nhi liền đứng bên cạnh Cầm Hương, nhìn Cầm Hương cười đến kì quái, thập phần nghi hoặc. Thời gian qua ở chung, Lung Nhi cùng Cầm Hương, Thi Hương sớm hòa mình, nhất là Cầm Hương hoạt bát nhanh nhẹn như vậy, ở chung với Lung Nhi càng thêm hòa hợp.

      Cho nên, Lung Nhi cũng có gì cố kỵ , trực tiếp liền mở miệng hỏi:

      “Cầm Hương, ngươi cười cái gì a?”

      , có.” Cầm Hương vội vàng xua tay: “Ta nào có cười cái gì a!”

      dối” Lung Nhi : “Ta vừa mới ràng còn nhìn thấy ngươi cười, mau, ngươi cười cái gì?”

      xong, Lung Nhi còn ôm cổ tay Cầm Hương, giống như nếu Cầm Hương tuyệt đối tha. Mà hành động của hai tự nhiên làm mọi người chú ý.

      Nhìn hai người ầm ĩ, Nguyệt liếc các nàng cái:

      “Sáng sớm các ngươi ở náo loạn cái gì a? Các ngươi a, chính là bắt nạt tiểu thư mềm lòng, nỡ trừng phạt các ngươi.”

      Nghe Nguyệt răn dạy, hai người cũng dám náo loạn nữa, người nọ nhìn người kia cái rồi thè lưỡi với nhau. Mà nhìn hai người ngây thơ như vậy, Nguyệt cũng giữ nổi vẻ mặt nghiêm túc, cười phì tiếng.

      Triệu Khả Nhiên như đăm chiêu nhìn về phía Cầm Hương, nàng đại khái biết đêm qua Tư Đồ Húc vì sao lại đến. Hẳn là do Cầm Hương làm ! Hơn nữa đêm qua Cầm Hương hành động kì quái, nàng đại khái cũng biết là chuyện gì xảy ra. Bất quá, nàng cùng Tư Đồ Húc sở dĩ có thể tiến triển lớn như vậy cũng phải cảm ơn Cầm Hương giúp đỡ mới đúng. Cho nên Cầm Hương cùng Lung Nhi ầm ĩ, nàng cũng mở mắt, nhắm mắt mà xem.

      Trong phòng mảnh hoà thuận vui vẻ, đúng lúc này đột nhiên truyền đến trận tiếng đập cửa.

      “Ai nha, sớm thế này?” Lung Nhi vội vàng mở cửa, vừa vặn Triệu Khả Nhiên cũng ăn xong, ở rửa tay và chuẩn bị ra cửa.

      quá hồi, Lung Nhi sắc mặt cổ quái quay trở lại. Nhìn bộ dáng Lung Nhi, Triệu Khả Nhiên cảm thấy nghi hoặc:

      “Lung Nhi, là ai mà khiến ngươi có vẻ mặt như vậy chứ?"

      Lung Nhi ngẩng đầu lên, sắc mặt vẫn kỳ quái:

      “Tiểu thư, Hiểu Thù vừa mới đến bẩm báo chuyện.”

      Triệu Khả Nhiên cười cười:

      “Như thế nào? Nhìn dáng vẻ của ngươi, khẳng định là chuyện lớn, là chuyện gì mau ra ! Tiểu thư nhà các ngươi năng lực thừa nhận là rất mạnh mẽ a.”

      là Hiểu Thù đến bẩm báo, hơn nữa Lung Nhi biểu cảm tuy rằng cổ quái, nhưng thấy sốt ruột, vậy chứng tỏ chuyện này cùng mình cũng có quan hệ quá lớn. cùng bản thân có quan hệ, như vậy nàng cần lo lắng. Cho dù cùng có liên quan, tại nàng cũng tuyệt đối có năng lực giải quyết. Bản thân nàng phải Triệu Khả Nhiên ngốc nghếch như trước kia.

      Sau khi cảm xúc lắng xuống, Lung Nhi mới mở miệng :

      “Hiểu Thù vừa báo lại, sáng nay Lưu di nương rời giường liền buồn nôn, còn nôn hồi. Sau khi thỉnh đại phu, đại phu mang thai hơn hai tháng.”

      “Cái gì?” Triệu Khả Nhiên còn chưa mở miệng, Nguyệt cũng chấn động:

      “Ngươi , Lưu di nương mang thai?”

      Lung Nhi gật đầu:

      “Đúng vậy, Hiểu Thù bẩm báo như vậy. Hơn nữa phải tìm đại phu đến xem sao? Vậy hẳn là giả.”

      Nghe Lung Nhi , Nguyệt nhìn về phía Triệu Khả Nhiên:

      “Tiểu thư, chuyện này, người thấy thế nào?”

      Vừa mới nghe đến tin tức, Triệu Khả Nhiên chấn động, nhưng rất nhanh nàng liền bình tĩnh trở lại, khóe miệng mỉm cười:

      “Ta có thể thấy thế nào. Lưu di nương mang thai là việc vui a! phải sao?”

      Nguyệt cảm thấy kỳ quái: “Tiểu thư, ngươi cao hứng vì chuyện này sao?”

      “Cao hứng, đương nhiên cao hứng.” Triệu Khả Nhiên cười cười: “Đây chính là chuyện tốt a! Phủ Thái sư nhiều năm nay đều có tiếng tiểu hài tử khóc, lần này ta lại có thêm đệ đệ hoặc là muội muội, Nguyệt thấy đây là chuyện tốt sao?”

      Nghĩ lát, Triệu Khả Nhiên lại hỏi: “Chuyện này mọi người đều biết đến rồi sao? Còn có, cha phản ứng thế nào a?"

      Lung Nhi trả lời: “Đúng vậy, mọi người đều biết rồi, cũng đều cao hứng. Nhất là lão gia, sáng sớm liền đến Giải Vũ Các.”

      “Nga, phải ?” Nghe Lung Nhi trả lời, Triệu Khả Nhiên cười cười mà thêm gì nữa.

      Nhìn Triệu Khả Nhiên, Nguyệt cũng biết trong lòng nàng nghĩ như thế nào, nhưng nàng biết tiểu thư tại trưởng thành, rất nhiều chuyện đều biết nên làm gì, cho nên nàng cũng mù quáng mà lo lắng.

      “Tiểu thư cao hứng là tốt rồi.” Nguyệt hiền lành nhìn Triệu Khả Nhiên.

      Triệu Khả Nhiên hướng Nguyệt cười cười:

      "Được rồi, ta cũng nên đến, Nguyệt , ngươi liền giúp ta chọn vài món lễ vật . Chờ sau khi ta trở về, ta đưa đến chỗ Lưu di nương. Còn có, Nguyệt , ngươi cùng Lung Nhi phải nhớ giúp ta trước với hạ nhân chút, chuyện này ai được luyên thuyên, biết ?"

      “Vâng, tiểu thư.” Nguyệt đáp, phân phó: “Cầm Hương, Thi Hương, các ngươi phải nhớ chiếu cố tiểu thư cho tốt nha!”

      “Yên tâm , Nguyệt , chúng ta chăm sóc tốt cho tiểu thư.” Cầm Hương cười đáp.

      Thi Hương cũng cười, nhưng cũng trả lời. Nhưng nhìn đến Thi Hương tươi cười, Nguyệt an tâm. Khỏi phải Cầm Hương làm cho người ta lo lắng còn Thi Hương trầm ổn hơn. Bất quá, Nguyệt vẫn thấy hết sức may mắn, lần này tiểu thư chọn hai nha hoàn tuy rằng bộ dạng xinh đẹp nhưng quả là thực tâm thực lòng làm việc.

      “Được rồi, Nguyệt , ta trước. Nếu luôn có lẽ bị muộn mất.” Triệu Khả Nhiên mang theo Cầm Hương và Thi Hương rời phòng.

      tại, mỗi buổi sáng, đều là Cầm Hương và Thi Hương cùng Triệu Khả Nhiên phủ Tần quốc công, còn Nguyệt và Lung Nhi ở lại trong phủ. Lần trước ở thọ yến ngoại tổ mẫu, Triệu Khả Nhiên có chút nổi bật, ít nhiều đều đắc tội Tần Y Miểu, hơn nữa mỗi ngày đều cùng Triệu Khả Nhân , bây giờ nàng và Triệu Khả Nhân vạch mặt nhau nên để phòng bị có gì ngoài ý muốn phát sinh, Triệu Khả Nhiên luôn mang theo Cầm Hương và Thi Hương. Tuy rằng nàng biết Cầm Hương, Thi Hương trước kia làm cái gì, nhưng chuyện của nàng các nàng vô cùng ràng. thể , Tư Đồ Húc đem Cầm Hương và Thi Hương tới là giúp nàng ít việc.

      Triệu Khả Nhiên mang theo Cầm Hương, Thi Hương đến phía cổng chính.

      “Tiểu thư, đối với việc Lưu di nương mang thai, người thấy thế nào?” Thi hương hỏi.

      Nghe câu hỏi của Thi Hương, Cầm Hương cảm thấy kỳ quái:

      “Thi Hương, phải tiểu thư vừa mới tiểu thư sao? Nàng cao hứng vì sắp có đệ đệ hoặc là muội muội a!”

      Tuy rằng nàng cũng tin lời tiểu thư vừa cho lắm, nhưng tiểu thư còn có cái nhìn khác sao? Cầm Hương nghiêng đầu suy nghĩ, vẫn là cái gì cũng nghĩ ra được.

      Thi Hương liếc mắt Cầm Hương cái:

      "Tiểu thư vừa như vậy là để trấn an Nguyệt mà thôi.”

      Triệu Khả Nhiên cười cười:

      “Thi Hương vẫn là quan sát tỉ mỉ a! Tuy rằng mang thai phải chuyện quá ngạc nhiên, nhưng ta còn cảm thấy thập phần kỳ quái, hơn nữa trong lòng vẫn còn nghi vấn.”

      "Có cái gì nghi vấn a! Lưu di nương mang thai phải bình thường sao? Lão gia tuổi cũng phải quá lớn nên Lưu di nương mang thai cũng phải việc gì khó, này có cái gì kỳ quái đâu?” Cầm Hương thắc mắc.

      Thi Hương nhịn được, bất chấp hình tượng, liếc mắt Cầm Hương cái liền mở miệng :

      “Ngươi nha, ngươi chính là người làm chuyện tình báo, làm sao có thể nhìn thấu chuyện này đâu? Mang thai phải là chuyện gì ngạc nhiên, nhưng lưu di nương mang thai lúc này tuyệt đối là chuyện ngạc nhiên, hiểu chứ?”

      Cầm Hương càng nghe lại càng hồ đồ: “ biết, đến cùng là vì sao a?”

      Triệu Khả Nhiên cười lắc lắc đầu: “Cầm Hương, ngươi phải là người làm tình báo sao? Chuyện xấu trong đại gia tộc, ngươi hẳn là gặp qua ít ! Ngươi xem, cha ta cũng chỉ có năm đứa con con trai, kỳ thực gia tộc xem như thiếu. Nhất là, ta chỉ có đệ đệ, ngươi hẳn là biết là vì sao !”

      Cầm Hương bừng tỉnh ngộ: “Tiểu thư, ngươi là --”

      sai, chính là như ngươi nghĩ.” Triệu Khả Nhiên gật đầu: “Các di nương mang thai, bất quá chính là do ta mẫu thân ngầm đồng ý. Sau khi ta cùng Khả Nhân sinh ra, Triệu Oánh cũng ra đời, đó là bởi vì Trương di nương là cháu của tổ mẫu, hơn nữa Triệu Oánh là nữ hài tử, nàng mới có thể bình an lớn lên. Mà Triệu Hồng và Triệu Lâm, là Lí di nương sinh, các ngươi hẳn biết Lí di nương là nha hoàn hồi môn của mẫu thân. Sau khi sinh ra ta cùng Khả Nhân, mẫu thân bị tổn hại thân thể thể mang thai tiếp, cho nên mới muốn nhường Lí di nương sinh hạ nam hài bảo đảm đến danh nghĩa bản thân. Đáng tiếc, Lí di nương lại sinh ra hai nữ nhi."

      “Nhưng là, kia vì sao đại thiếu gia có thể sinh ra?” Cầm Hương hiểu.

      Triệu Khả Nhiên cười cười: “Kia chính là ngoài ý muốn.”

      “Ngoài ý muốn?”

      “Đúng vậy!” Triệu Khả Nhiên giải thích: “Khi đó Khả Nhân chứng suyễn bị phát tác, mẫu thân căn bản là quản được chuyện ở hậu viện. Sau này, Phong nhi sinh ra, Lí di nương sinh hai đứa đều là nữ hài, hơn nữa Tôn di nương an phận thủ thường cho nên nương cũng liền đối với Phong nhi mở con mắt nhắm con mắt.”

      “Cho nên ý tiểu thư ý tứ là” Cầm Hương rốt cục minh bạch: “Phu nhân tại căn bản để di nương nào mang thai nữa, nhưng Lưu di nương lại hoài thai nên mới thấy kì quái phải ạ?"

      Triệu Khả Nhiên gật gật đầu: “ sai, kỳ thực, mỗi lần cha ta qua đêm ở chỗ các di nương, ngày hôm sau mẫu thân nhất định hạ dược tránh thai. Vì vậy cho tới nay đều có di nương nào mang thai. Lưu di nương bất quá chỉ là ca cơ ở thanh lâu, mẫu thân sao có thể để cho nàng mang thai đâu?”

      “Kia ý tứ tiểu thư là...?" Thi hương mở miệng hỏi.

      Triệu Khả Nhiên giọng : “Cầm Hương, thời điểm ngươi rảnh liền giúp ta tra chút, xem có cái gì thích hợp hay .”

      Cầm hương gật đầu: "Vâng, tiểu thư, nô tỳ biết."

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 85: Tần Y Miểu nhắc nhở

      Vừa tới cửa Triệu Khả Nhiên thấy Triệu Khả Nhân cùng Nhàn Lạc và Nhàn Vân đứng chờ. Thấy Triệu Khả Nhiên đến, Triệu Khả Nhân liền nghênh đón, cười :

      “Tỷ tỷ, sao lại đến trễ như vậy a! Ta còn tưởng hôm nay tỷ !”

      Triệu Khả Nhiên cười: “Ta làm sao có thể ? Phải biết rằng tài thêu của Kim ma ma nhất định là số số hai, có vinh hạnh theo Kim ma ma học tập, ta làm sao có thể vắng được?”

      “Tỷ tỷ, ngươi thêu giỏi như vậy, kỳ thực cũng cần học tập nữa!”

      Triệu Khả Nhân bóng gió, Triệu Khả Nhiên cũng có phản bác, chỉ cười cười, trực tiếp lên xe ngựa.

      Triệu Khả Nhân cũng theo sau tiến vào xe ngựa. Vừa lên xe, khuôn mặt tươi cười của Triệu Khả Nhân lập tức biến mất. ra, từ sau khi tỷ muội các nàng đoạn tuyệt, Triệu Khả Nhân đối với nàng đều là như vậy, trước mặt người khác cười cười , sau lưng người lạnh nhạt. Bất quá, Triệu Khả Nhiên cảm thấy như vậy càng thích hợp với các nàng hơn! Các nàng có biện pháp hòa thuận ở chung, kia cần gì phải lại làm bộ làm tịch đâu! Ở trong mắt người khác, các nàng là đôi tỷ muội tình cảm sâu sắc. Nhưng là, cũng chỉ có bản thân các nàng mới biết được, các nàng là có biện pháp chung sống .

      Trong xe ngựa chỉ có Triệu Khả Nhiên cùng Triệu Khả Nhân mà thôi, các nha hoàn là ngồi ở chiếc xe ngựa khác. Các nàng ở xe ngựa này rộng rãi và thoải mái nhưng ai người đối mặt nhau cũng đáng ghét.

      “Triệu Khả Nhiên, phải ta ngươi, ngươi thêu tốt như vậy, vì sao còn muốn mỗi ngày đều học tập?” Triệu Khả Nhân hoàn toàn còn vẻ thân thiết như vừa rồi nữa.

      Nghe Triệu Khả Nhân , Triệu Khả Nhiên vẫn lạnh nhạt, mỉm cười:

      “Vì sao ta ? Cơ hội học tập Kim ma ma rất khó, phải sao?”

      Nhìn bộ dáng Triệu Khả Nhiên, Triệu Khả Nhân liền cảm thấy tức giận, nàng chán ghét nhất chính là bộ dáng này của Triệu Khả Nhiên, giống như cái gì cũng đều quan tâm.

      “Triệu Khả Nhiên, ngươi đúng là giả dối!" Triệu Khả Nhân mở miệng châm chọc.

      Nghe Triệu Khả Nhân vậy, Triệu Khả Nhiên cũng sinh khí, chỉ nhàng mà trả lời câu: “Ngươi cũng vậy."

      Rất nhanh, bên trong xe ngựa liền lâm vào mảnh trầm mặc. Xe ngựa vẫn chậm rãi chạy về phía trước.

      bao lâu, các nàng đến phủ Tần quốc công, bắt đầu học tập. Kỳ thực, hôm nay cũng là buổi cuối cùng của các nàng. Trải qua hơn tháng học tập, Kim ma ma những gì nên dạy đều dạy, vì thế việc học cũng nên kết thúc.

      Sau khi hoàn thành việc dạy, xem ba vị tiểu thư trước mắt, Kim ma ma cực kì vui vẻ, nàng dạy nhiều học trò như vậy, kỳ thực ba vị trước mắt này là học tốt nhất, nhất là Triệu đại tiểu thư có thể là trời phú. Kim ma ma mở miệng :

      “Tốt lắm, hôm nay chính là buổi cuối cùng. Những gì nên dạy ta đều dạy, về phần học được bao nhiêu chỉ có thể do bản thân các ngươi lĩnh ngộ. Song, ta còn có mấy câu muốn với các ngươi. Thêu cũng phải khó học, thích và hứng thú là khởi đầu tốt, mấu chốt là kiên nhẫn và cẩn thận. Ham thích là rất tốt, lại thêm chút kiên nhẫn là thành công hơn nửa, việc còn lại chính là luyện tập nhiều hơn, tĩnh tâm đâm từng mũi kim . Dẫu sao có người nào trời sinh là gấm Tô Châu, tất cả cũng chỉ là quen tay hay việc. Các ngươi đều là tiểu thư khuê các, ta tin các ngươi nhất định có thể làm tốt điểm này.”

      Nghe Kim ma ma , Tần Y Miểu, Triệu Khả Nhiên cùng Triệu Khả Nhân liền làm cái nghi thức xã giao:

      “Cám ơn Kim ma ma chỉ bảo, chúng ta đều ghi tạc trong lòng.”

      Xem ba người các nàng, Kim ma ma vừa lòng gật đầu.

      Sau khi học xong, Triệu Khả Nhiên cùng Triệu Khả Nhân liền chuẩn bị trở về, đúng lúc này, Tần Y Miểu đột nhiên mở miệng:

      “Khả Nhiên, Khả Nhân biểu muội, chúng ta đều học thêu xong, về sau thể giống khoảng thời gian này mỗi ngày đều gặp mặt.”

      Triệu Khả Nhiên cười:

      “Y Miểu biểu tỷ đùa, chúng ta hai nhà thân thích, khoảng cách lại gần, nếu muốn gặp mặt tùy thời đều có thể mà, phải sao?”

      “Đúng vậy!” Tần Y Miểu cười chút: “Xem ta ngốc nghếch đến vậy. Đúng rồi, hai vị biểu muội có thời gian hay ? Chúng ta cùng nhau đến hoa viên ngồi chút được ?”

      Triệu Khả Nhiên tuy rằng biết Tần Y Miểu muốn làm cái gì nhưng Triệu Khả Nhân ở đây, Tần Y Miểu đối với Triệu Khả Nhân hận ý cũng , có kẻ thù ngay bên người, Tần Y Miểu hẳn là dám làm gì nàng. Lại , Cầm Hương và Thi Hương cũng ở đây, nàng cần suy nghĩ nhiều.

      Triệu Khả Nhiên cười: “Đương nhiên, Y Miểu biểu tỷ mời, chúng ta sao có thể cự tuyệt chứ.”

      Nghe Triệu Khả Nhiên trả lời, Tần Y Miểu cười cười, quay đầu hướng Triệu Khả Nhân: “Khả Nhân biểu muội sao?”

      Triệu Khả Nhân tuyệt đối muốn lưu lại, Tần Y Miểu có địch ý với nàng, nàng hết sức ràng. Nhất là sau hôm ở thọ yến, Tần Y Miểu đại khái hận chết nàng. Đều do trước kia mua bạch ngọc Quan tặng ngoại tổ mẫu nếu nàng cũng cùng Tần Y Miểu kết thù. Đúng rồi, bạch ngọc Quan , lúc chính là Triệu Khả Nhiên cho nàng.

      Triệu Khả Nhân bỗng nhiên nhìn về phía Triệu Khả Nhiên, chẳng lẽ, Triệu Khả Nhiên cố ý cho nàng. Đúng vậy, nhất định là như vậy, Triệu Khả Nhiên chính là muốn hại nàng. Nàng ta muốn nàng cùng Tần Y Miểu tranh nhau tượng Quan đó. Nếu nàng mua tượng bạch ngọc Quan kia liền bị Tần Y Miểu ghen ghét.

      Nghĩ vậy, Triệu Khả Nhân càng thêm oán hận Triệu Khả Nhiên. Kỳ thực, Triệu Khả Nhân đoán cũng sai, mà nàng cũng suy nghĩ lại, trước kia nếu muốn cùng Tần Y Miểu tranh đua đâu có mua tượng Quan đâu? Thế nhưng Triệu Khả Nhân quen chỉ biết oán hận người khác mà thôi.

      Nhìn Triệu Khả Nhân đối với lời của mình có phản ứng gì, Tần Y Miểu khỏi chán nản, tiếp tục kêu lên: “Khả Nhân biểu muội, Khả Nhân biểu muội.”

      bên, Nhàn Lạc cũng chú ý tới Triệu Khả Nhân thích hợp liền ngầm kéo góc áo nàng, Triệu Khả Nhân mới bừng tỉnh lại, vội vàng cười ,“Y Miểu biểu tỷ, có chuyện gì sao?”

      Trong ánh mắt Tần Y Miểu lướt qua tia bất mãn, nhưng mặt vẫn như cũ tươi cười: “Khả Nhân biểu muội vừa mới nghĩ cái gì a? Nghĩ đến nhập thần như vậy, ngay cả ta gọi muội nhiều lần thế mà đều nghe thấy.”

      “Nào có nghĩ cái gì a! Bất quá chính là học thêu xong, muội có chút muốn mà thôi. Đúng rồi, Y Miểu biểu tỷ, tỷ phải vừa mới muốn tới hoa viên ngồi chút sao? Chúng ta liền !”

      Triệu Khả Nhân tuy rằng muốn ở lại, nhưng nghĩ đến phải chỉ có mình nàng cho nên cũng sợ Tần Y Miểu làm loạn chuyện gì.

      bao lâu, ba người liền tới đình trong hoa viên, nơi này chính là nơi lần trước các vị tiểu thư thi thơ trong buổi thọ yến ngoại tổ mẫu.

      Ba người cùng ngồi xuống, rất nhanh liền có nha hoàn đem trà và điểm tâm bày lên. Dọn xong điểm tâm, Tần Y Miểu cười cười, mở miệng :

      “Tỷ muội ba người chúng ta dường như lâu lắm rồi cùng nhau tán gẫu phải ?”

      Triệu Khả Nhiên đáp: “Đúng vậy, đúng là lâu rồi.”

      Tần Y Miểu tiếp: “ như vậy, bằng hôm nay chúng ta tán gẫu chút ! Để mấy nha hoàn này lui xuống hết có được ?"

      Triệu Khả Nhiên biết Tần Y Miểu muốn làm gì, nhưng nàng vẫn nghe theo Tần Y Miểu kêu Cầm Hương và Thi Hương đều lui xuống. Triệu Khả Nhân tuy rằng muốn để Nhàn Lạc và Nhàn Vân rời , nhưng nhìn đến Triệu Khả Nhiên làm theo, như vậy nàng cũng có biện pháp đành phải bảo hai người lui .

      Chỉ chốc lát, trong đình cũng chỉ còn lại 3 người các nàng.

      Tần Y Miểu nâng ly trà lên nhấp chút mới chậm rãi mở miệng: “Nhớ lần trước ở thọ yến, chúng ta cũng ngồi trong cái đình này. Bất quá, lúc ấy trong đình còn có thái tử điện hạ, Húc vương và Dật vương.”

      Nghe Tần Y Miểu , Triệu Khả Nhiên cũng biết nên trả lời như thế nào mới tốt, cho nên dứt khoát yên lặng, chỉ nhìn Tần Y Miểu cười cười mà thôi.

      Có điều, Triệu Khả Nhân thể bình tĩnh giống như Triệu Khả Nhiên, ngồi ở đây mà tâm bất an, chỉ sợ Tần Y Miểu muốn ám toán nàng.

      Nhìn Triệu Khả Nhiên cùng Triệu Khả Nhân đều trả lời, Tần Y Miểu cũng để ý các nàng, lập tức tiếp: “Kia hẳn là lần đầu tiên hai người gặp bọn họ ?”

      Triệu Khả Nhiên cười gật đầu: “Y Miểu biểu tỷ đúng, kia đúng là lần đầu tiên chúng ta gặp bọn họ. Y Miểu biểu tỷ hẳn là sớm gặp qua bọn họ !"

      Tần Y Miểu mỉm cười: “Khả Nhiên biểu muội thông minh a! Đoán rất đúng.”

      Nghe Tần Y Miểu khen ngợi, Triệu Khả Nhiên có cảm giác cao hứng, rốt cục Tần Y Miểu muốn làm cái gì đây? Giữ nàng và Triệu Khả Nhân ở lại hẳn phải là vì muốn kể chuyện cũ ở đây ! Nàng đúng là thể nhìn thấu Tần Y Miểu, có điều Tần Y Miểu so với Triệu Khả Nhân tâm cơ còn sâu hơn nhiều.

      Tần Y Miểu kỳ thực cũng cần các nàng trả lời, trái lại tự tiếp, mặt còn mang theo khát khao như mộng như ảo:

      “Ta nhớ, năm mà ta thấy được thái tử, lúc đó ta mới chỉ có sáu tuổi mà thôi. Khi ấy là tổ mẫu mang theo ta tiến cung, tổ mẫu muốn vấn an thái hậu, thuận tiện liền đem theo ta. Vừa vặn thái tử cũng đến thỉnh an thái hậu, khiến ta được gặp thái tử lần đầu tiên. Khi đó thái tử tuy rằng mới mười hai tuổi, nhưng cũng vô cùng lợi hại, thi từ ca phú mọi thứ tinh thông. Sau đó, thái hậu kêu thái tử mang ta ra bên ngoài chơi, kia cũng là lần đầu tiên mình ta cùng thái tử ở chung.”

      đến đây, Tần Y Miểu ngừng lại, nhìn về phía Triệu Khả Nhiên cùng Triệu Khả Nhân.

      Triệu Khả Nhiên hơi nhíu mày, nàng biết Tần Y Miểu những lời này đến cùng vì cái gì, chẳng lẽ vì muốn các nàng biết, chuyện giữa nàng ta và thái tử trước kia rất tốt sao?

      Triệu Khả Nhân cũng đứng ngồi yên, nàng biết Tần Y Miểu muốn thế nào.

      “Bất quá, từ đó về sau, chúng ta cũng có gặp lại.” Tần Y Miểu tiếp tục : “Nhưng thời điểm gặp lại kia, ta quyết định, ta nhất định phải nỗ lực để có thể xứng đôi với thái tử. Trong lòng ta đặt ra mục tiêu, ta nhất định phải trở thành thái tử phi.”

      Nghe đến đó, Triệu Khả Nhiên rốt cục minh bạch dụng ý Tần Y Miểu, xem ra, Tần Y Miểu là vì muốn nhắc nhở các nàng đừng nghĩ muốn gây chú ý với thái tử. Nhất là Triệu Khả Nhân ! Lúc trước, thời điểm thái tử đem [hàn mai đồ] đưa tới còn có phần lễ vật đưa cho Triệu Khả Nhân. Bất quá, chuyện này Tần Y Miểu có biết hay , nàng vẫn là ràng.

      Nghĩ vậy, Triệu Khả Nhiên cười cười: “Biểu tỷ, ngươi xuất sắc như vậy, cùng thái tử tuyệt đối là xứng đôi, nếu muốn trở thành thái tử phi cũng chỉ còn là chuyện chờ đợi a!”

      Triệu Khả Nhiên biết tương lai Tần Y Miểu nhất định trở thành thái tử phi, cho nên cũng ngại vỗ mông ngựa chút. Lại , Tần Y Miểu thủ đoạn rất lợi hại, nàng cũng muốn đối địch với nàng ta. Mà nàng căn bản là chướng mắt thái tử, cho nên nịnh hót như vậy cũng rất thuận miệng.

      Quả nhiên, nghe được Triệu Khả Nhiên khen ngợi, Tần Y Miểu vẻ mặt liền lộ ra tươi cười sáng lạn:

      “Khả Nhiên biểu muội, miệng ngươi đúng là ngọt a! Nếu thực được nguyện vọng này, biểu tỷ cũng tuyệt đối quên ngươi .”

      bên Triệu Khả Nhân cuối cùng cũng hiểu Tần Y Miểu muốn gì. Lúc trước, sau buổi thọ yến, thái tử đem [ hàn mai đồ ] đưa đến phủ thái sư còn tặng cái trâm cài cho nàng. Chẳng lẽ Tần Y Miểu biết chuyện này cho nên mới muốn cảnh cáo nàng phải ? Muốn nàng cần quyến rũ thái tử?

      Nghĩ tới thái tử, Triệu Khả Nhân khỏi cảm thấy tim đập nhanh. Vốn nàng cho rằng Lâm Khê Nhiễm rất xuất sắc nghĩ tới, mấy vị hoàng tử còn xuất sắc hơn nhiều. Thái tử, Húc vương, Dật vương, bọn họ mỗi người đều hoàn hảo như vậy, so với Lâm Khê Nhiễm tuyệt đối mạnh hơn. Nhất là Húc vương, nàng chưa từng thấy qua nam tử nào hấp dẫn thế. Nhưng thái tử cũng kém lắm, hơn nữa tương lai thái tử rất có khả năng lên ngôi hoàng đế. Trọng yếu nhất là, thái tử đối nàng tựa hồ có chút ý tứ, nếu thái tử tặng lễ vật cho nàng.

      Nghĩ vậy, Triệu Khả Nhân gợi lên chút cười cười, mở miệng :

      “Y Miểu biểu tỷ đối với thái tử tình cảm thắm thiết a, có lẽ thái tử cũng đối với tỷ như vậy. Tỷ tỷ, tại tỷ cùng thái tử còn chưa có quan hệ gì đâu! Tỷ như vậy sợ phá hư thanh danh của mình sao?”

      biết mục đích của Tần Y Miểu, Triệu Khả Nhân liền trấn định hơn, còn bất an như lúc trước
      .
      Nghe Triệu Khả Nhân , Tần Y Miểu ánh mắt biến đổi nhìn Triệu Khả Nhân: “Khả Nhân biểu muội có ý tứ gì? Ngươi là châm chọc ta, ta làm thái tử chướng mắt phải ?”

      Triệu Khả Nhân cầm lấy ly trà mỉm cười: “Biểu tỷ, tỷ suy nghĩ nhiều quá, ta cũng vì khuê dự của tỷ mà suy nghĩ thôi, nào có ý tứ châm chọc đâu?”

      “Ngươi ” Tần Y Miểu hít hơi lạnh: “Kia Khả Nhân biểu muội rốt cục là ý tứ gì? Chẳng lẽ Khả Nhân biểu muội cảm thấy ta xứng với thái tử sao?”

      Triệu Khả Nhân cười lắc đầu: “Y miểu biểu tỷ suy nghĩ nhiều quá, ta nào có ý tứ này a!”

      Tần Y Miểu tức giận, bất quá, rất nhanh nàng liền tỉnh táo lại, mỉm cười: “Đúng vậy, Khả Nhân biểu muội có lẽ cảm thấy ta xứng với thái tử, có điều tại thái tử điện hạ còn chưa có hôn ước, mà ta cũng vậy, cho nên ta còn có cơ hội. Lại tiếp, ta đúng là hâm mộ biểu muội ngươi a, sớm như vậy định ra chuyện hôn nhân rồi.”

      Trong lòng Triệu Khả Nhân lên tia ảo não, lúc trước nếu biết có cơ hội gặp được thái tử nàng định ra hôn ước đâu! Bất quá, Tần Y Miểu đúng, tại nàng cùng Lâm Khê Nhiễm có hôn ước, cho dù thái tử đối với nàng có ý tứ cũng vô dụng. Nghĩ vậy, Triệu Khả Nhân hối hận vạn phần.

      Nhìn bộ dáng Triệu Khả Nhân, Tần Y Miểu cũng gì nữa, chỉ đắc ý xem Triệu Khả Nhân mà thôi. Triệu Khả Nhân muốn cùng nàng đấu, kiếp sau ! Đừng tại Triệu Khả Nhân có hôn ước, cho dù là có cũng tuyệt đối thua xa nàng.

      Xem Tần Y Miểu cùng Triệu Khả Nhân cấu xé lẫn nhau, Triệu Khả Nhiên cũng ngắt lời, chỉ lẳng lặng xem các nàng mà thôi. Nàng biết nếu bản thân mở miệng, khó tránh khỏi gây phiền phức đến mình. Kỳ thực, Triệu Khả Nhiên cũng thích thái tử, có điều nàng cảm thấy thái tử cũng rất xuất sắc, khiến Tần Y Miểu và Triệu Khả Nhân đấu đá nhau như vậy xem ra tồi chút nào.

      Trong hoa viên, khí thập phần kỳ quái, Tần Y Miểu cùng Triệu Khả Nhân căm phẫn nhìn nhau mà Triệu Khả Nhiên lại ở bên nhàn nhã uống trà, ăn điểm tâm.

      Triệu Khả Nhiên và Triệu Khả Nhân đến tận buổi chiều mới trở lại phủ thái sư. Về đến phủ, Triệu Khả Nhân gì, vẻ mặt trầm, cũng quản đến Triệu Khả Nhiên, liền bước nhanh đến Hạ Vũ viện.

      Trái ngược với Triệu Khả Nhân, Triệu Khả Nhiên xuống xe, hướng đến Xuân Huy viên nhanh chậm mà . Còn Cầm Hương và Thi Hương sau nàng.

      Triệu Khả Nhân đến Hạ Vũ viện lập tức vào trong phòng mình. Vào phòng, Triệu Khả Nhân bắt đầu giận dữ, thuận tay bắt được thứ gì liền ném thứ đó làm căn phòng trở nên hỗn loạn.

      Trong phòng Triệu Khả Nhân truyền đến từng đợt thanh "Lách ca lách cách", đám nha hoàn ở bên ngoài nghe thấy lại được trận run sợ, làm việc gì cũng càng trở nên cẩn thận hơn, chỉ sợ mình mắc lỗi nào đó.

      Trong phòng, bao lâu mặt đất liền mảnh hỗn độn. Sau khi quăng ít đồ, Triệu Khả Nhân rốt cục bình tĩnh lại. Nhìn Triệu Khả Nhân khôi phục bình tĩnh, Nhàn Vân mới gọi người đến dọn dẹp sạch mọi thứ mặt đất.

      Sau khi dọn xong phòng, mọi người đều lui ra ngoài, Nhàn Lạc mới mở miệng hỏi: "Tiểu thư, lúc ở phủ Tần quốc công, Tần tiểu thư rốt cục cái gì mà làm cho người tức giận như vậy?"

      Nghe Nhàn Lạc nhắc tới chuyện ở phủ Tần quốc công, Triệu Khả Nhân liền ức chế: "Tiện nhân Tần Y Miểu dám chế nhạo ta, ta nhất định bỏ qua cho ả."

      Nhàn Lạc lại hỏi: “Tiểu thư, người có chuyện gì cho bọn nô tỳ , người ra chúng ta mới có thể nghĩ biện pháp giúp người giải quyết a!"

      Lòng dạ Nhàn Lạc tuyệt đối thâm sâu hơn Nhàn Vân, hơn nữa gặp chuyện gì cũng có thể bình tĩnh. Cho nên dù nàng biết Triệu Khả Nhân phát giận cũng vẫn trấn định hỏi nguyên nhân.

      Triệu Khả Nhân nghĩ chút rồi : "Nhàn Lạc, ngươi có phải lúc trước ta vội vã định ra hôn ước với Lâm Khê Nhiễm là sai rồi sao?"

      Nghe Triệu Khả Nhân nhắc tới hôn ước của nàng cùng Lâm Khê Nhiễm, Nhàn Lạc cảm thấy kỳ quái. Kỳ thực thời điểm nàng trở về, khi biết được tiểu thư dùng mưu kế như vậy để định hôn ước với Lâm thế tử, nàng cũng đồng ý. Nhưng mọi việc xong, nàng cũng có biện pháp. Đáng lẽ hẳn là tiểu thư luôn vừa lòng với kết quả này mới đúng, sao có thể đột nhiên hỏi như vậy?

      Nhàn Lạc hiểu liền hỏi: “Tiểu thư, người hối hận sao?”

      Triệu Khả Nhân gật đầu: “Tuy rằng Lâm Khê Nhiễm là thế tử Trung Nghĩa hầu phủ, nhưng lại phải hoàng thân quốc thích gì, so ra kém ra với mấy vị hoàng tử. Nếu biết ta có cơ hội gặp bọn họ, ta tuyệt đối vội vã cùng Lâm Khê Nhiễm định ra hôn ước như vậy.”

      “Ý tiểu thư là..."

      Triệu Khả Nhân : “Ngươi cũng biết, lúc thái tử đem [ hàn mai đồ ] đưa tới phủ thái sư còn tặng ta phần lễ vật, này phải chứng tỏ rằng thái tử có ý với ta sao? Hoặc ít nhất là thái tử cũng có cảm tình với ta.”

      Nhàn Lạc như bừng ngộ ra. Triệu Khả Nhân tiếp: "Hôm nay Tần Y Miểu nàng phải làm thái tử phi tương lai, còn châm chọc ta chút cơ hội cũng có.”

      Nhàn Lạc an ủi : “Tiểu thư cần nghĩ nhiều, Tần tiểu thư chính là ghen tỵ thái tử có ý với người."

      Triệu Khả Nhân gật đầu: “Ta biết, nhưng Tần Y Miểu rất đúng, cho dù thái tử đối với ta có ý tứ cũng hữu dụng, tại ta có hôn ước rồi.”

      Nhàn Lạc cười: “Tiểu thư, tại chúng ta còn chưa có hành động gì, dù sao người cùng lâm thế tử chỉ vừa mới hứa hôn lâu. Nhưng đối với thái tử, người tuyệt đối nên buông tay. Đến lúc đó, nếu thái tử thích người, chúng ta lại nghĩ biện pháp giải quyết cái hôn ước này. Nhưng nếu thái tử đối với tiểu thư có ý gì ít nhất người vẫn còn có Lâm thế tử a!”

      Nghe Nhàn Lạc , Nhàn Vân ở bên nhịn được mở miệng: “Như vậy có được ?”

      Triệu Khả Nhân liếc Nhàn Vân cái, sau đó : "Ta cảm thấy Nhàn Lạc sai."

      “Nhưng là ...” Nhàn Vân còn muốn gì đó nhưng lại bị Triệu Khả Nhân ngắt lời:

      cần nữa. Cứ làm như thế !"

      Nhàn Vân vô cùng lo lắng nhìn Triệu Khả Nhân còn vẻ mặt Nhàn Lạc lại tự tin muôn phần.
      Phong Vũ Yên, tú cầu, huyendo3 others thích bài này.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 86: Đến thăm Lưu di nương

      Triệu Khả Nhiên mang theo Cầm Hương và Thi Hương rất nhanh về đến Xuân Huy viên. Vừa tiến vào, Nguyệt liền tới đón:
      “Tiểu thư, người về, sao lại trễ như vậy? Ngày cuối cùng học lâu thế sao?”

      Nhìn Nguyệt , Triệu Khả Nhiên cười:
      có, Kim ma ma cho kết thúc rất sớm. Chỉ là Y Miểu biểu tỷ giữ chúng ta ở lại uống trà nên mới trễ chút mà thôi.”

      “Vậy là tốt rồi, tiểu thư, người cùng Y Miểu tiểu thư thân thiết tốt cho tiểu thư, dù gì Tần tiểu thư cũng là đại tiểu thư của phủ Tần quốc công, nếu cùng nàng qua lại chút tương lai được giúp đỡ a!”

      Tần Y Miểu giúp đỡ cũng phải là chuyện quá tốt như vậy, hơn nữa nàng cũng cần Tần Y Miểu trợ giúp, bất quá Triệu Khả Nhiên cũng ra những lời này:
      "Ta biết, Nguyệt , ngươi yên tâm, ta trưởng thành, biết mình nên làm như vậy.”

      “Đúng vậy, tiểu thư trưởng thành rồi.” Nguyệt thập phần vui mừng: “Đúng rồi, tiểu thư, người muốn ta chuẩn bị lễ vật, ta đều chuẩn bị xong, bây giờ người Giải Vũ các sao?”

      Triệu Khả Nhiên cười:" vội, ngươi cho ta xem trước lễ vật chút .”

      “Vâng, tiểu thư. Người về phòng trước, ta liền đem lễ vật đến cho tiểu thư xem qua.”

      xong, Nguyệt mang theo Lung Nhi đến nhà kho , Triệu Khả Nhiên mang theo Cầm Hương và Thi Hương về phòng trước.

      Sau khi trở về phòng, Triệu Khả Nhiên suy nghĩ lát rồi mở miệng phân phó:
      “Cầm Hương, lát nữa ta cùng Lung Nhi và Thi Hương đến Giải Vũ các là được rồi, giờ ngươi làm chuyện sáng nay ta phân phó ."

      “Tiểu thư đến việc muốn nô tỳ thăm dò Lưu di nương sao?” Cầm Hương hỏi.

      Triệu Khả Nhiên gật đầu: “ sai, đối với cái thai của Lưu di nương, hiểu sao ta cứ thấy có gì đó thích hợp, ngươi điều tra chút .”

      “Vâng, tiểu thư.” Cầm Hương gật đầu rồi rời phòng.

      Sau khi Cầm Hương , Triệu Khả Nhiên hỏi Thi Hương:
      "Thi Hương, ngươi giỏi về y thuật, vậy ngươi xem, nếu dùng thuốc tránh thai lâu dài có ảnh hưởng đến khả năng mang thai của nữ nhân hay ?"

      Lưu di nương đột nhiên mang thai, Triệu Khả Nhiên luôn cảm thấy dường như có gì đó đúng lắm, đành phải hỏi Thi Hương chút, dù sao Thi Hương cũng rất giỏi về y thuật.

      Nghe Triệu Khả Nhiên hỏi, Thi Hương suy nghĩ chút, trả lời:
      “Vậy phải xem đó là loại dược gì. Có điều, đa số loại dược tránh thai đều gây hại đến cơ thể nữ nhân. Mà loại dược người ta hay dùng chính là hoa hồng cùng xạ hương. Nhưng nếu dùng hai loại dược này trong thời gian dài thể mang thai được nữa.”

      ra là thế a!” Triệu Khả Nhiên lâm vào trầm tư.

      Những năm gần đây, mẫu thân đều hạ thuốc tránh thai với các di nương, nhất là sau khi cha qua đêm ở chỗ các nàng. nhiều năm, thân thể Lưu di nương hẳn là bị ảnh hưởng mới đúng, kia vì sao còn có thể mang thai chứ? Triệu Khả Nhiên nghĩ như thế nào cũng thắc mắc, chẳng lẽ Lưu di nương sớm phát ra thủ đoạn của mẫu thân nên có phòng bị mới bị thương tổn thân thể? Nhưng khả năng này hẳn là lớn ! Mẫu thân cai quản phủ thái sư bao nhiêu năm nay, người trong phủ đều là người của mẫu thân, Lưu di nương bất quá chỉ là ca cơ, căn bản là thể biết việc này. Như vậy rốt cuộc là vì sao?

      Nhìn Triệu Khả Nhiên lâm vào trầm tư, Thi Hương cũng chỉ lẳng lặng đứng bên, mở miệng quấy rầy. thể , Thi Hương đúng là nha hoàn đún chuẩn, bất cứ khi nào cũng làm đúng bổn phận, mà ở lúc thích hợp cất nhắc giúp chủ tử.

      bao lâu, Nguyệt và Lung Nhi liền mang theo lễ vật chọn lựa tới. Triệu Khả Nhiên nhìn Nguyệt bày ra lễ vật đều là tổ yến, nhung hươu.

      Nguyệt cười giải thích: “Tiểu thư, ta nghĩ, Lưu di nương mang thai nên đưa thuốc bổ là hợp lí nhất.”

      Triệu Khả Nhiên nhìn chú, cười :
      “Nguyệt , những thứ này vẫn là nên trả lại nhà kho . Lúc trước ta đúc con heo bằng vàng đúng ? Ngươi lấy cái đó ra ."

      Nguyệt nhíu mày, thập phần hiểu:
      “Tiểu thư, Lưu di nương mang thai, đưa thuốc bổ mới là tốt nhất chứ? Vì sao lại tặng con heo vàng? Tiểu thư phải rất thích nó sao?”

      Triệu Khả Nhiên cười cười, chỉ :
      "Nguyệt , ngươi cứ làm theo lời ta !”

      “Nhưng tiểu thư, vì sao vậy?” Nguyệt vẫn nghi hoặc.

      “Đúng vậy!”
      bên Lung Nhi cũng hiểu:
      “Lưu di nương tại có thai, tặng thuốc bổ phải rất tốt sao? Lại , nàng bất quá là tiểu thiếp mà thôi, dù có mang thai cũng cần đưa lễ vật quý giá như vậy a?”

      Lúc này, Thi Hương đột nhiên mở miệng :
      “Tiểu thư làm như vậy là vì cẩn thận mà thôi, miễn để xảy ra cái gì ngoài ý muốn.”

      Nghe Thi Hương trả lời, Nguyệt và Lung Nhi lại càng hiểu, mà Triệu Khả Nhiên tán thưởng nhìn Thi Hương cái. Xem ra Thi Hương là thông minh, liền hiểu được dụng ý của nàng.

      Nhìn Nguyệt cùng Lung Nhi vẫn , Triệu Khả Nhiên cười giải thích:
      “Trong phủ lâu nay đều có di nương nào mang thai. Lại , tại cha cũng chỉ có mình Phong nhi là con trai, tại Lưu di nương mang thai, ngươi xem mọi người có phản ứng thế nào?”

      “Ý tiểu thư là?" Nguyệt tựa hồ minh bạch.

      sai.”
      Triệu Khả Nhiên gật đầu:
      tại, mọi người cơ hồ đều chú ý đến Lưu di nương. Cho nên chúng ta càng phải cẩn thận, bằng nếu xảy ra chuyện gì phiền phức lắm. Đưa tổ yến, lộc nhung này đó thích hợp, nhưng lại khiến người ta động tay động chân dễ dàng. Nếu cẩn thận, chúng ta có khả năng thành kẻ chết thay. Vì thế, nếu muốn đưa lễ vật tuyệt đối thể đưa đồ ăn, hiểu chưa?”

      Nghe Triệu Khả Nhiên lời xong, Nguyệt vô cùng hổ thẹn:
      “Vẫn là tiểu thư nghĩ chu đáo a! Nếu đến lúc đó nếu xảy ra chuyện gì nô tỳ đáng chết a! Aii, nghĩ tới ta sống lâu như vậy xem ra vẫn là thông suốt như tiểu thư a!”

      “Nào có?”
      Triệu Khả Nhiên kéo tay Nguyệt , cười :
      “Nguyệt , ngươi chỉ là biết bên trong đại gia tộc có bao nhiêu phức tạp mà thôi, này sao có thể trách ngươi? Vả lại ngươi còn biết nhiều chuyện hơn so với ta, ta có rất nhiều chuyện muốn dựa vào ngươi mà!”

      “Được rồi, tiểu thư cũng cần như vậy. Ta là nhất thời cảm khái mà thôi. Bây giờ ta đem đổi lễ vật, tiểu thư, ngươi chờ chút a!”

      xong, Nguyệt và Lung Nhi rời phòng. Sau khi hai người trở lại, Triệu Khả Nhiên liền mang theo Lung Nhi, Cầm Hương và Thi Hương hướng tới Giải Vũ các.

      Còn chưa tiến vào Giải Vũ các, Triệu Khả Nhiên cũng thấy bên trong Giải Vũ các mảnh vui sướng, liền ngay cả hạ nhân cũng cần mẫn hơn bình thương.

      Nhìn đến cảnh này, Triệu Khả Nhiên có cảm giác gì, kỳ thực, người Giải Vũ các vui vẻ cũng là bình thường. Lưu di nương trước khi vào phủ cũng chỉ là ca cơ. Cho dù cha sủng ái nàng cũng thể thay đổi được thân phận của nàng. Người trong phủ tuy rằng đều tôn xưng nàng tiếng “Di nương”, nhưng dưới đáy lòng vẫn là khinh thường nàng, rồi cả khinh thường hạ nhân Giải Vũ các. Đối với điểm này, chắc chắn Lưu thị cũng thập phần ràng, nhưng nàng có cách nào thay đổi mà thôi. Mà tại, Lưu thị mang thai, chuyện như vậy khiến cho địa vị Giải Vũ các cao hơn chút.

      Sau khi nha hoàn thông báo, Triệu Khả Nhiên tiến vào phòng ngủ chính ở Giải Vũ các, cũng là phòng của Lưu di nương.

      Triệu Khả Nhiên vừa vào cửa liền nhìn thấy Lưu di nương ngả vào đầu giường vô cũng thoải mái. Mà nhìn đến Triệu Khả Nhiên vào cửa, Lưu di nương làm bộ muốn đứng lên chào hỏi Triệu Khả Nhiên. Lưu di nương tuy rằng là thiếp thất của Triệu Tùng, nhưng cũng chỉ có thể xem như nửa chủ tử mà thôi, dựa theo cấp bậc lễ nghĩa mà , nàng là hẳn là phải hành lễ với Triệu Khả Nhiên.

      Nhìn động tác của Lưu di nương, Triệu Khả Nhiên vội vàng tiến lên:
      “Lưu di nương cần xuống giường, di nương tại nên nghỉ ngơi, nhỡ có chuyện gì sơ xuất hay.”

      Nghe Triệu Khả Nhiên , Lưu di nương cười:
      “Đại tiểu thư như vậy, ta khách khí. phải ta nghĩ hành lễ mà bây giờ ta tiện."

      Triệu Khả Nhiên trong lòng cười lạnh, nếu muốn hành lễ lúc nàng tiến vào phải đến nghênh đón mới đúng, chứ phải nằm giường, lúc nàng vào mới ngọ ngoạy đứng lên, kia ràng là diễn trò. Lại , nàng ta mới mang thai hai tháng mà thôi, có gì mà tiện? Bất quá, như vậy có thể thấy được, Lưu di nương thể làm việc lớn được, cho dù nàng sinh hạ nam hài cũng tuyệt đối trở mặt được. Dù sao được sủng mà kiêu có thể làm được chuyện lớn gì đâu!

      Tuy rằng trong lòng nghĩ như vậy, Triệu Khả Nhiên vẫn mỉm cười:
      “Lưu di nương khách khí, giờ trong bụng di nương còn có đệ đệ hoặc muội muội của ta, cần phải nghỉ ngơi cho tốt, sinh tiểu hài tử trắng trẻo mập mạp a!”

      Nghe Triệu Khả Nhiên , Lưu di nương ở trong lòng thầm, cái gì đệ đệ hoặc là muội muội chứ? Đại tiểu thư rốt cuộc có phải là chuyện hay ? Nàng nhất định sinh nam hài, như thế nào lại là nha đầu đâu?

      Trong lòng nghĩ như vậy nhưng Lưu di nương vẫn như trước đầy ý cười:
      “Đúng rồi, biết đại tiểu thư hôm nay đến Giải Vũ các, là có chuyện gì sao?”

      “Ai nha, ngươi xem trí nhớ ta này.” Triệu Khả Nhiên vỗ vỗ trán: “Ta là đặc biệt đến chúc mừng Lưu di nương mang thai a! Lung Nhi, đem lễ vật mang lên.”

      Triệu Khả Nhiên tiếp nhận hộp gấm trong tay Lung Nhi, đưa cho Lưu di nương, cười :
      “Lưu di nương, ngươi tại mang thai, ta cũng có đồ gì hay, chỉ tặng ngươi lễ vật nho , mong rằng ngươi thích."

      Lưu di nương nhận hộp gấm, mở ra thấy bên trong lẳng lặng là tiểu kim trư. Tiểu kim trư chừng nắm tay, hơn nữa được chạm trổ thập phần tinh tế, ngay cả ánh mắt nó cũng có thể thấy . Lưu di nương cầm lấy tiểu kim trư vụng trộm ước lượng, phân lượng mười phần, vừa thấy chính là vàng ròng tạo ra.

      Nhận được lễ vật quý báu như vậy, Lưu di nương tươi cười trở nên chân thành hơn:
      “Đại tiểu thư đúng là khách khí a! Bất quá, lễ vật quý trọng như vậy, thiếp thân đúng là dám nhận lấy a!”

      Tuy ngoài miệng vậy, nhưng là Lưu di nương lại có chút ý tứ nào muốn trả lại con heo vàng.

      Nhìn bộ dáng Lưu di nương, Triệu Khả Nhiên cười :
      “Lưu di nương, ngươi mới là khách khí. Ngươi có thai, nhận có gì tốt, con heo vàng này là do ta cho đúc ở trân bảo trai ngày trước, luôn đặt ở tiểu khố phòng. Hôm nay nghe di nương mang thai, đột nhiên nhớ đến, cho nên mới tìm ra đưa cho di nương. Ta nghĩ di nương tại mang thai, đưa con heo vàng này quả hợp mà?”

      “Trân bảo trai? Con heo này tạo ra ở trân bảo trai?”

      Nguyệt nhíu mày, thập phần hiểu:
      “Tiểu thư, Lưu di nương mang thai, đưa thuốc bổ mới là tốt nhất chứ? Vì sao lại tặng con heo vàng? Tiểu thư phải rất thích nó sao?”

      Triệu Khả Nhiên cười cười, chỉ :
      "Nguyệt , ngươi cứ làm theo lời ta !”

      “Nhưng tiểu thư, vì sao vậy?” Nguyệt vẫn nghi hoặc.

      “Đúng vậy!”
      bên Lung Nhi cũng hiểu:
      “Lưu di nương tại có thai, tặng thuốc bổ phải rất tốt sao? Lại , nàng bất quá là tiểu thiếp mà thôi, dù có mang thai cũng cần đưa lễ vật quý giá như vậy a?”

      Lúc này, Thi Hương đột nhiên mở miệng :
      “Tiểu thư làm như vậy là vì cẩn thận mà thôi, miễn để xảy ra cái gì ngoài ý muốn.”

      Nghe Thi Hương trả lời, Nguyệt và Lung Nhi lại càng hiểu, mà Triệu Khả Nhiên tán thưởng nhìn Thi Hương cái. Xem ra Thi Hương là thông minh, liền hiểu được dụng ý của nàng.

      Nhìn Nguyệt cùng Lung Nhi vẫn , Triệu Khả Nhiên cười giải thích:
      “Trong phủ lâu nay đều có di nương nào mang thai. Lại , tại cha cũng chỉ có mình Phong nhi là con trai, tại Lưu di nương mang thai, ngươi xem mọi người có phản ứng thế nào?”

      “Ý tiểu thư là?" Nguyệt tựa hồ minh bạch.

      sai.”
      Triệu Khả Nhiên gật đầu:
      tại, mọi người cơ hồ đều chú ý đến Lưu di nương. Cho nên chúng ta càng phải cẩn thận, bằng nếu xảy ra chuyện gì phiền phức lắm. Đưa tổ yến, lộc nhung này đó thích hợp, nhưng lại khiến người ta động tay động chân dễ dàng. Nếu cẩn thận, chúng ta có khả năng thành kẻ chết thay. Vì thế, nếu muốn đưa lễ vật tuyệt đối thể đưa đồ ăn, hiểu chưa?”

      Nghe Triệu Khả Nhiên lời xong, Nguyệt vô cùng hổ thẹn:
      “Vẫn là tiểu thư nghĩ chu đáo a! Nếu đến lúc đó nếu xảy ra chuyện gì nô tỳ đáng chết a! Aii, nghĩ tới ta sống lâu như vậy xem ra vẫn là thông suốt như tiểu thư a!”

      “Nào có?”
      Triệu Khả Nhiên kéo tay Nguyệt , cười :
      “Nguyệt , ngươi chỉ là biết bên trong đại gia tộc có bao nhiêu phức tạp mà thôi, này sao có thể trách ngươi? Vả lại ngươi còn biết nhiều chuyện hơn so với ta, ta có rất nhiều chuyện muốn dựa vào ngươi mà!”

      “Được rồi, tiểu thư cũng cần như vậy. Ta là nhất thời cảm khái mà thôi. Bây giờ ta đem đổi lễ vật, tiểu thư, ngươi chờ chút a!”

      xong, Nguyệt và Lung Nhi rời phòng. Sau khi hai người trở lại, Triệu Khả Nhiên liền mang theo Lung Nhi, Cầm Hương và Thi Hương hướng tới Giải Vũ các.

      Còn chưa tiến vào Giải Vũ các, Triệu Khả Nhiên cũng thấy bên trong Giải Vũ các mảnh vui sướng, liền ngay cả hạ nhân cũng cần mẫn hơn bình thương.

      Nhìn đến cảnh này, Triệu Khả Nhiên có cảm giác gì, kỳ thực, người Giải Vũ các vui vẻ cũng là bình thường. Lưu di nương trước khi vào phủ cũng chỉ là ca cơ. Cho dù cha sủng ái nàng cũng thể thay đổi được thân phận của nàng. Người trong phủ tuy rằng đều tôn xưng nàng tiếng “Di nương”, nhưng dưới đáy lòng vẫn là khinh thường nàng, rồi cả khinh thường hạ nhân Giải Vũ các. Đối với điểm này, chắc chắn Lưu thị cũng thập phần ràng, nhưng nàng có cách nào thay đổi mà thôi. Mà tại, Lưu thị mang thai, chuyện như vậy khiến cho địa vị Giải Vũ các cao hơn chút.

      Sau khi nha hoàn thông báo, Triệu Khả Nhiên tiến vào phòng ngủ chính ở Giải Vũ các, cũng là phòng của Lưu di nương.

      Triệu Khả Nhiên vừa vào cửa liền nhìn thấy Lưu di nương ngả vào đầu giường vô cũng thoải mái. Mà nhìn đến Triệu Khả Nhiên vào cửa, Lưu di nương làm bộ muốn đứng lên chào hỏi Triệu Khả Nhiên. Lưu di nương tuy rằng là thiếp thất của Triệu Tùng, nhưng cũng chỉ có thể xem như nửa chủ tử mà thôi, dựa theo cấp bậc lễ nghĩa mà , nàng là hẳn là phải hành lễ với Triệu Khả Nhiên.

      Nhìn động tác của Lưu di nương, Triệu Khả Nhiên vội vàng tiến lên:
      “Lưu di nương cần xuống giường, di nương tại nên nghỉ ngơi, nhỡ có chuyện gì sơ xuất hay.”

      Nghe Triệu Khả Nhiên , Lưu di nương cười:
      “Đại tiểu thư như vậy, ta khách khí. phải ta nghĩ hành lễ mà bây giờ ta tiện."

      Triệu Khả Nhiên trong lòng cười lạnh, nếu muốn hành lễ lúc nàng tiến vào phải đến nghênh đón mới đúng, chứ phải nằm giường, lúc nàng vào mới ngọ ngoạy đứng lên, kia ràng là diễn trò. Lại , nàng ta mới mang thai hai tháng mà thôi, có gì mà tiện? Bất quá, như vậy có thể thấy được, Lưu di nương thể làm việc lớn được, cho dù nàng sinh hạ nam hài cũng tuyệt đối trở mặt được. Dù sao được sủng mà kiêu có thể làm được chuyện lớn gì đâu!

      Tuy rằng trong lòng nghĩ như vậy, Triệu Khả Nhiên vẫn mỉm cười:
      “Lưu di nương khách khí, giờ trong bụng di nương còn có đệ đệ hoặc muội muội của ta, cần phải nghỉ ngơi cho tốt, sinh tiểu hài tử trắng trẻo mập mạp a!”

      Nghe Triệu Khả Nhiên , Lưu di nương ở trong lòng thầm, cái gì đệ đệ hoặc là muội muội chứ? Đại tiểu thư rốt cuộc có phải là chuyện hay ? Nàng nhất định sinh nam hài, như thế nào lại là nha đầu đâu?

      Trong lòng nghĩ như vậy nhưng Lưu di nương vẫn như trước đầy ý cười:
      “Đúng rồi, biết đại tiểu thư hôm nay đến Giải Vũ các, là có chuyện gì sao?”

      “Ai nha, ngươi xem trí nhớ ta này.” Triệu Khả Nhiên vỗ vỗ trán: “Ta là đặc biệt đến chúc mừng Lưu di nương mang thai a! Lung Nhi, đem lễ vật mang lên.”

      Triệu Khả Nhiên tiếp nhận hộp gấm trong tay Lung Nhi, đưa cho Lưu di nương, cười :
      “Lưu di nương, ngươi tại mang thai, ta cũng có đồ gì hay, chỉ tặng ngươi lễ vật nho , mong rằng ngươi thích."

      Lưu di nương nhận hộp gấm, mở ra thấy bên trong lẳng lặng là tiểu kim trư. Tiểu kim trư chừng nắm tay, hơn nữa được chạm trổ thập phần tinh tế, ngay cả ánh mắt nó cũng có thể thấy . Lưu di nương cầm lấy tiểu kim trư vụng trộm ước lượng, phân lượng mười phần, vừa thấy chính là vàng ròng tạo ra.

      Nhận được lễ vật quý báu như vậy, Lưu di nương tươi cười trở nên chân thành hơn:
      “Đại tiểu thư đúng là khách khí a! Bất quá, lễ vật quý trọng như vậy, thiếp thân đúng là dám nhận lấy a!”

      Tuy ngoài miệng vậy, nhưng là Lưu di nương lại có chút ý tứ nào muốn trả lại con heo vàng.

      Nhìn bộ dáng Lưu di nương, Triệu Khả Nhiên cười :
      “Lưu di nương, ngươi mới là khách khí. Ngươi có thai, nhận có gì tốt, con heo vàng này là do ta cho đúc ở trân bảo trai ngày trước, luôn đặt ở tiểu khố phòng. Hôm nay nghe di nương mang thai, đột nhiên nhớ đến, cho nên mới tìm ra đưa cho di nương. Ta nghĩ di nương tại mang thai, đưa con heo vàng này quả hợp mà?”

      “Trân bảo trai? Con heo này tạo ra ở trân bảo trai?”
      Vừa nghe đến trân bảo trai, Lưu di nương ánh mắt liền sáng. Tuy nàng là di nương thái sư phủ, hơn nữa được Triệu Tùng thích, nhưng hậu viện luôn là do chính thất - Tần Hương Hà quản lý. Cho nên, Lưu di nương tuy rằng cơm áo thiếu, cũng có ít tích góp nhưng trân bảo trai gì đó, đối với nàng mà vẫn là quá quý trọng.

      Phải biết rằng, bên trong Trân Bảo Trai cái gì cũng đều sang quý. Hơn nữa, thợ ở Trân Bảo Trai đều cao tay nên Lưu di nương vừa nghe đến liền sáng mắt.

      “Đại tiểu thư như vậy ta dám từ chối.” Lưu di nương cười : “Vậy cám ơn đại tiểu thư rất nhiều.”

      Triệu Khả Nhiên chỉ cười cười:
      "Lưu di nương thích tốt rồi, vốn là muốn đưa chút thuốc bổ. Bất quá, lại nghĩ đến di nương nếu mang thai, thuốc bổ nhất định phải ít, cho nên liền thay đổi chủ ý, quyết định tặng tiểu kim trư này, cái quan trọng là tâm ý của ta mà thôi!”

      "Đại tiểu thư có lòng.”

      Triệu Khả Nhiên nhìn bốn phía, phát trong phòng dường như có mùi hương gì đó, nàng chú ý tới cái lư hương bày mặt bàn tỏa ra từng đợt khói.

      Nhìn Triệu Khả Nhiên chú ý tới lư hương, mặt Lưu di nương có tia mất tự nhiên, vội vàng mở miệng :
      “Đại tiểu thư, ngươi nhìn cái gì a!”
      Nhìn Lưu di nương, Triệu Khả Nhiên cảm thấy kỳ quái:
      “Lưu di nương, ngươi có vẻ nóng vội gì đó a! Ta chỉ tùy tiện nhìn chút mà thôi."

      "Ta nào có nóng vội gì đâu! Đại tiểu thư nghĩ nhiều quá. Ta thấy đại tiểu thư dường như nhìn gì đó, cho nên cảm thấy lạ mà thôi. Đúng rồi, đại tiểu thư, ngươi nhìn cái gì a! Nếu có gì thích hợp, ngươi thử xem!”

      Triệu Khả Nhiên thu hồi ánh mắt:
      có gì, ta chỉ là cảm thấy hương thơm trong phòng di nương quá nồng đậm.”

      “Phải ?” Lưu di nương nghe Triệu Khả Nhiên , tựa hồ thở dài nhõm hơi.
      Triệu Khả Nhiên thu toàn bộ thần sắc Lưu di nương vào đáy mắt. Vừa thấy nàng nhìn lư hương, Lưu di nương có vẻ mất tự nhiên nhưng khi nghe nàng đến mùi hương nàng ta lại thở dài nhõm. Chẳng lẽ lư hương đó có gì thích hợp sao?

      Nghĩ vậy, Triệu Khả Nhiên liếc Thi Hương cái, chỉ thấy thi Hương nhíu mày, hơn nữa dường như nàng đánh giá lư hương kia.

      Triệu Khả Nhiên cười nhìn Lưu di nương:
      “Di nương, ngươi đúng là có phúc a! Ngươi xem, trong phủ lâu như vậy có trẻ con, ngươi lúc này mang thai, đúng là chuyện vui a! Cha nhiều năm có tiểu hài tử sinh ra, nghe được ngươi mang thai nhất định cao hứng !”

      Lưu di nương sắc mặt lại trở nên có chút mất tự nhiên, bất quá lại biến mất rất nhanh, nếu phải Triệu Khả Nhiên luôn chú ý sắc mặt nàng ta hẳn là thấy.

      “Đại tiểu thư đùa, có điều, nghe được ta mang thai, lão gia là thập phần cao hứng.”
      “Đúng vậy!” Triệu Khả Nhiên cười : “Di nương nếu có thể sinh hạ nam hài cho cha tốt rồi, tại cha cũng chỉ có Phong nhi, nếu di nương sinh nam hài nữa tốt quá."

      “Ta cũng hi vọng có thể sinh hạ nam hài.” Lưu di nương sờ sờ bụng, cười trả lời.

      Triệu Khả Nhiên nhìn lư hương bàn, cười :
      “Di nương, ngươi mang thai, vẫn là cần dùng đến hương thơm đậm như vậy, này đối với thai nhi tựa hồ được tốt.”

      “Ta biết, cám ơn đại tiểu thư nhắc nhở.” Lưu di nương cười trả lời: “Đại tiểu thư yên tâm, ta nhất định đúng mực.”

      “Vậy là tốt rồi.”

      Triệu Khả Nhiên luôn chú ý đến biểu cảm của Lưu di nương, nàng phát thời điểm nàng đến lư hương, Lưu di nương sắc mặt lại trở nên vô cùng mất tự nhiên. Rốt cuộc là vì sao? Còn có, Thi Hương cũng chú ý tới lư hương, xem ra chút nữa phải hỏi Thi Hương mới được.

      Triệu Khả Nhiên lại cùng Lưu di nương chuyện hồi rồi mới rời .

      Triệu Khả Nhiên mới vừa rời khỏi, Lưu di nương mặt tươi cười lập tức liền biến mất. Ở bên nha hoàn Phán Nhi thập phần lo lắng hỏi:
      “Di nương, ngươi xem đại tiểu thư có phải nhìn ra cái gì thích hợp ? Bằng nàng vừa rồi sao có thể nhìn chằm chằm vào lư hương bàn?”

      “Đừng bậy.” Lưu di nương trừng mắt nhìn Phán Nhi: “Đại tiểu thư phải chỉ là tiểu nương sao? Làm sao có thể biết cá gì?"

      Phán Nhi vẫn là yên tâm:
      “Nhưng đại tiểu thư cứ nhìn chằm chằm lư hương, phát cái gì?"

      Lưu di nương tuy rằng trong lòng bất an nhưng mặt vẫn cố gắng trấn định:
      , chúng ta làm việc kín đáo như vậy, đại tiểu thư sao có thể biết? Lại , chuyện như vậy, đại tiểu thư là khuê nữ chưa gả ràng đâu."

      “Vậy tốt." Phán Nhi vỗ vỗ ngực: “Di nương đúng, đại tiểu thư chưa gả hẳn là thể biết đến chuyện này. Hơn nữa đại tiểu thư cũng chỉ là lo lắng mùi hương ảnh hưởng thai nhi thôi."

      Lưu di nương sờ bụng:
      tại chuyện quan trọng nhất là ta phải sinh đứa cách an toàn ta mới có chỗ dựa nửa đời sau của mình."

      “Di nương yên tâm. Trần đại phu phải rồi sao? Bào thai của người rất khỏe mạnh, nhất định có chuyện gì.”

      Lưu di nương gật đầu, hỏi:
      “Trần đại phu an bài xong rồi chứ? lung tung?”

      “Đều an bài xong, Trần đại phu biết nên làm như thế nào. Hơn nữa, chuyện này nhúng tay vào, nếu xảy ra chuyện gì, cũng trốn thoát đâu.”

      “Ân!” Lưu di nương gật gật đầu: “Nhất định phải cẩn thận với lão gia, nếu lão gia biết chắc chắn giết chết ta."

      “Di nương yên tâm, lão gia biết đâu.” Phán Nhi cười trấn an: “Di nương, ngươi tại an tâm dưỡng thai, sinh công tử mập mạp mới là quan trọng nhất.”

      Lưu di nương gật đầu, đưa hộp gấm trong tay cho Phán Nhi: "Tốt lắm, ngươi trước đem cái này vào khố phòng.”

      Sau khi Phán Nhi cầm chiếc hộp, cảm thấy thập phần nghi hoặc: “Người , đại tiểu thư hôm nay là vì sao đến a?”

      Lưu di nương cũng nhíu mày: “Ta cũng biết, nhưng tại mọi người đều nhìn chằm chằm vào bụng ta. Về sau, chúng ta cần phải cẩn thận rồi. Nhất là phương diện đồ ăn thức uống, tuyệt đối thể để sai sót gì, biết ?”

      "Di nương yên tâm, nô tỳ nhất định cẩn thận. Về sau mình nô tỳ làm thức ăn cho người.”

      “Vậy tốt.” Lưu di nương nghĩ nghĩ rồi phân phó: “Đúng rồi, trong khoảng thời gian này, ngoại trừ lão gia ra, ai đến thăm ta ngươi cũng phải cự tuyệt, ta muốn dưỡng thai, biết chưa?"

      "Vâng. Nô tỳ từ chối. Dù sao mấy ngày này di nương còn phải tiếp tục xông hương, vẫn là lảng tránh chút tốt hơn."

      Lưu di nương nhớ tới tình hôm nay vẫn có chút yên:
      “Ngươi cũng chú ý tới Xuân Huy viên giúp ta chút.”

      “Vâng, di nương yên tâm dưỡng thai là tốt rồi, nô tỳ ."

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 87: Cái thai cổ quái của Lưu di nương

      Triệu Khả Nhiên dẫn Thi Hương cùng Lung Nhi rời Giải Vũ các. Lúc ra khỏi cửa, Triệu Khả Nhiên liếc mắt Thi Hương, Thi Hương gì mà chỉ gật đầu cái. Động tác đơn giản như thế nhưng Triệu Khả Nhiên chắc chắn bên trong Giải Vũ các có điều bất thường, hơn nữa Thi Hương cũng nhìn ra. Có điều Lung Nhi ở bên cạnh nên Triệu Khả Nhiên cũng tiện hỏi. phải là nàng tin Lung Nhi, đối với Lung Nhi nàng tuyệt đối tín nhiệm nhưng Lung Nhi còn quá ngây thơ, chưa trải qua đời, dù nàng có dạy dỗ số chuyện vẫn có biện pháp xử lý tốt. Nếu như để Lung Nhi biết khó tránh khỏi bị lộ ra dấu vết gì, đến lúc đó chắc chắn rất phiền phức.

      Rất nhanh, các nàng về tới Xuân Huy viên.

      “Thế nào rồi, tiểu thư?” Còn chưa có vào của phòng, Nguyệt bắt đầu hỏi: “Lưu di nương tại dưỡng thai ! Thân thể của nàng tốt chứ?”

      Triệu Khả Nhiên vừa tiến vào phòng vừa cười trả lời:
      “Lưu di nương thân thể vẫn tốt, nếu ai báo biết rằng nàng mang thai hai tháng đâu.”

      “Vậy là tốt rồi. Mang thai hai tháng thể lộ bụng đâu, nhìn rất bình thường.”

      Triệu Khả Nhiên chuyển chủ đề:
      “Nguyệt , ta đói quá. Ngươi đến phòng bếp làm cho ta chút điểm tâm được ? Đột nhiên ta rất muốn ăn canh hạt sen ngươi làm.”

      Nghe Triệu Khả Nhiên kêu đói, Nguyệt nhìn nàng từ ái:
      “Được, ta lập tức làm. may mùa hè mới vừa trôi qua, ta để dành ít là sen và hạt sen.”

      “Tốt quá.”
      Triệu Khả Nhiên cười trả lời: “Đúng rồi, Nguyệt , để Lung Nhi cùng ngươi , để cho nàng theo ngươi học nấu canh, sau này Lung Nhi cũng có thể nấu cho ta ăn.”

      “Vâng!” Nguyệt khoái trá đáp ứng.
      “Ta cũng muốn dạy dỗ Lung Nhi chút, sau này khi ta ở bên tiểu thư có thể cho Lung Nhi làm.”

      Triệu Khả Nhiên cười gật đầu.

      Rất nhanh, Lung Nhi theo Nguyệt rời phòng, trong phòng chỉ còn lại Triệu Khả Nhiên và Thi Hương.

      Đợi Nguyệt cùng Lung Nhi ra ngoài, mặt Triệu Khả Nhiên tươi cười lập tức biến mất, sắc mặt trở nên nghiêm túc, nàng cau mày, mở miệng hỏi:

      “Lưu di nương nơi có gì đó ổn phải ?”

      Thi hương cung kính trả lời:
      “Dạ, tiểu thư, đúng như người nghĩ, cái thai của Lưu di nương sợ là có chút kỳ quái.”

      Triệu Khả Nhiên càng nhíu mày:
      “Có gì kỳ quái ngươi cho ta nghe.”

      “Lưu di nương quả mang thai, nhưng cách hoài thai có vẻ kỳ lạ.”

      Thi Hương cẩn thận suy nghĩ rồi tiếp:

      “Lưu di nương đúng là mang thai. Nhưng bình thường nếu mang thai trong phòng tuyệt đối dùng huân hương, sợ rằng xảy ra điều gì ngoài ý muốn. Thi hương cẩn thận nghĩ nghĩ về sau, đáp,“Nên như thế nào đâu? Lưu di nương là mang thai , nhưng là người bình thường nếu mang thai lời , trong phòng là tuyệt đối loạn điểm huân hương , chỉ sợ xảy ra cái gì ngoài ý muốn. Khi chúng ta vừa mới vào phòng Lưu di nương thấy mùi hương nồng đậm, nô tỳ phát trong lư hương có loại dược an thai, nhưng đó phải là loại dược dưỡng thai bình thường.”

      “Thuốc dưỡng thai?”
      Triệu Khả Nhiên hiểu:
      “Nàng tại mang thai, muốn dùng thuốc an thai cũng là chuyện bình thường, căn bản là cần che giấu. Còn có, ngươi đó phải thuốc dưỡng thai bình thường vậy đó là loại thuốc gì?”

      “Cái này nô tỳ cũng chưa . Có điều, loại dược này nếu muốn dùng cần phải trộn lãn với số loại dược khác. Nô tỳ phải điều tra mới biết được kết quả”

      Triệu Khả Nhiên hỏi: “Vậy ngươi cần bao lâu để điều tra?”

      Thi Hương nghĩ nghĩ rồi trả lời:
      tại Cầm Hương bắt đầu điều tra chuyện của Lưu di nương. Nô tỳ tìm cơ hội để xem thành phần dược trong lư hương, mất nhiều thời gian.”

      “Tốt lắm, các ngươi mau chóng điều tra, biết vì sao ta luôn có dự cảm tốt.”

      “Tiểu thư yên tâm. Đúng rồi, tiểu thư, nô tỳ nghĩ muốn xem mạch các di nương chút. Nếu phu nhân luôn để các di nương dùng thuốc tránh thai hẳn là các nàng đều có ảnh hưởng tốt mới đúng.”

      “Ngươi muốn xác định xem Lưu di nương có biết về thuốc tránh thai của mẫu thân ta hay , đúng ?”

      Thi hương gật đầu:
      sai, nô tỳ muốn biết phu nhân bình thường dùng loại dược tránh thai gì, chỉ có như vậy, ta mới biết thân thể Lưu di nương ra sao.”

      “Được, ta an bài.”

      Kỳ thực ngay lúc Thi Hương đề xuất, trong lòng Triệu Khả Nhiên nghĩ đến người.

      Bữa tối hôm nay, Triệu Tùng kêu mọi người cùng nhau ăn tối. Tuy hôm nay phải ngày mười lăm nhưng trong lòng mọi người đều biết lí do là vì cái gì.

      Mọi người đều ngồi xuống nhưng Triệu Tùng và Lưu di nương vẫn chưa đến. Triệu Khả Nhiên ngồi ở bàn chủ, thoải mái nhìn xung quanh chút. Mẫu thân sớm kiên nhẫn, Triệu Khả Nhân ở bên cạnh cũng tự nhiên mà mất kiên nhẫn. Còn Tôn di nương và Phong Nhi vẫn lạnh nhạt, điềm tĩnh, có bát cứ biểu cảm gì.

      Triệu Khả Nhiên nhìn qua bàn bên kia, Trương di nương và Lí di nương, còn có các nữ nhi đều ngồi ở đó. mặt mẫu thân cùng các di nương ngoại trừ bất mãn còn có tia ghen tị. Xem ra chuyện Lưu di nương mang thai mọi người đều biết cả rồi. Trừ bỏ Tôn di nương, đối với cái thai của Lưu di nương, mọi người cũng cao hứng.

      Qua hồi lâu, Triệu Tùng mới mang theo Lưu di nương đến. Vừa thấy triệu Tùng, mọi người ai cũng tươi cười nhưng khi thấy Lưu di nương đằng sau, sắc mắt mọi người lại trầm xuống. Triệu Khả Nhiên lén nhìn mẫu thân, quả nhiên trong mắt nàng mang theo tia ghen ghét. Xem ra mẫu thân bất mãn đối với Lưu di nương quả là ít a!

      Triệu Khả Nhiên giống như là người xem trò, chỉ ngầm quan sát mọi người.

      bao lâu, Triệu Tùng liền mang theo Lưu di nương đến bàn chủ, còn có ý bảo nàng ngồi xuống. Từ lúc vào cửa, khuôn mặt Triệu Tùng luôn mang theo nụ cười, hẳn là tâm tình vô cùng tốt.
      Nhìn đến hành động của Triệu Tùng, đáy mắt Tần Hương Hà bất mãn, nhưng Tần Hương Hà cũng phải là nữ nhân bình thường, cho nên đối với tình huống như vậy, nàng tuyệt đối tùy tiện mở miệng. Nhất là bây giờ Lưu di nương mang thai, nàng thể xung đột chính diện với nàng ta. Cho dù vừa mắt với Lưu di nương cỡ nào, Tần Hương Hà cũng phải tỏ ra đối tốt với nàng, ít nhất bề ngoài là như vậy.

      Có điều, phải nữ nhân nào cũng thông minh giống Tần Hương Hà. Trương thị vừa thấy Lưu di nương ngồi ở vị trí bàn chủ, nhịn được liền mở miệng:

      “Lão gia, Lưu di nương thể ngồi ở đó.”

      Triệu Tùng tâm tình vốn rất tốt, vừa nghe đến lời của Trương thị, sắc mặt lập tức liền trở nên khó coi, cau mày nhìn Trương thị:
      “Ngươi có ý kiến với quyết định của ta sao?”

      Thấy Triệu Tùng bất mãn, Trương thị liền ý thức được lời mình, vội vàng cúi đầu đáp: “Thiếp thân dám.”

      Nhìn Trương thị cúi đầu, Triệu Tùng cũng truy cứu, dù sao hôm nay tâm tình tốt.

      Trước khi cùng ăn tối, Triệu Tùng mở miệng :

      “Hôm nay tuy phải ngày mười lăm, nhưng ta gọi mọi người đến cùng nhau dùng bữa tối, tin rằng mọi người đều biết chuyện gì xảy ra rồi.”

      đến đây, Triệu Tùng nhìn Lưu di nương, tiếp tục cười :
      “Buổi sáng hôm nay, Linh Linh (Lưu di nương tên là Lưu Linh Linh) thoải mái, thỉnh đại phu đến xem, ra nàng mang thai hai tháng. Trong phủ lâu nay có ai mang thai, ta thập phần cao hứng. Cho nên hôm nay kêu mọi nguwofi đến đây để thông báo tin vui này.”

      Nghe Triệu Tùng , mặt mọi người đều cười tươi, liên tục chúc mừng Triệu Tùng và Lưu di nương. Tần Hương Hà đứng lên:

      “Chúc mừng lão gia, thiếp nhất định làm tốt bổn phận, chiếu cố Lưu di nương cho đến khi đứa sinh ra bình an.”

      Nhìn thái độ Tần Hương Hà, Triệu Tùng vô cùng vừa lòng:

      “Có những lời này của phu nhân, ta an tâm.”

      Nghe Triệu Tùng khen ngợi, mặt Tần Hương Hà tươi cười nhưng trong mắt lại lóe lên tia u ám. Có điều, Tần Hương Hà lớn lên ở quốc công phủ, tuy rằng cha mẹ nàng tình cảm tốt, cha nàng có nạp thiếp nhưng mẹ nàng dạy nàng ít về phương diện này. Cho nên, cho dù trong lòng có bao nhiêu hận ý, ngoài mặt nàng vẫn vô cùng bình thường.

      Tần Hương Hà quay đầu nhìn Lưu di nương, cười :

      “Muội muội yên tâm, ta nhất định chiếu cố ngươi tốt.”

      Lưu di nương tuy phải thiên kim nhà giàu, nhưng nàng trưởng thành trong thanh lâu, diễn kịch cũng hề kém. Lưu di nương vội vàng đứng lên, cảm động nhìn Tần Hương Hà:

      “Cám ơn phu nhân, muội có phu nhân chiếu cố, cùng lão gia che chở, nhất định bình an vì lão gia sinh hạ công tử mập mạp.”

      Nhìn thê thiếp ở chung hòa hợp như vậy, Triệu Tùng rất vừa lòng.

      Còn Triệu Khả Nhiên chỉ ngồi bên xem cảnh này mà trong lòng cười lạnh, phụ thân ngu ngốc a! làm sao có thể nghĩ rằng thê thiếp của có thể hòa thuận đâu? Nàng khẳng định, tại những người ở đây có ai phải tính kế với cái thai của Lưu di nương đâu? Đứa trong bụng Lưu di nương chưa chắc an ổn ra đời. Cho dù được sinh ra, có thể lớn lên được hay cũng trước được nha! Xem ra phụ thân cao hứng quá mức mới có thể đem chuyện này chiêu cáo thiên hạ, còn cưng chiều Lưu di nương trước mặt mọi nguwofi, như vậy chừng chính là đem Lưu di nương đến đầu sóng ngọn gió đâu.

      Trong lòng tuy rằng nghĩ như thế, nhưng mặt nàng chút khác thường đều có, chỉ lặng lặng xem mọi người những lời dối trá mà thôi.

      --- đường phân cách ---

      Ba ngày sau, trong hoa viên của Tùy Phong viên, Tôn di nương chuyên tâm thêu hoa, mà ở bên cạnh, Triệu Khả Phong nghiêm túc xem sách, mùa hè qua , thời tiết cũng bắt đầu trở nên mát mẻ. Giờ phút này, hai mẹ con ở trong hoa viên trông ấm áp:

      “Tôn di nương, đại tiểu thư đến.” Diệu Nhi bẩm báo.

      Kỳ thực, từ lần trước đại tiểu thư đến Tùy Phong viên, cùng Tôn di nương và Triệu Khả Phong trò chuyện vui vẻ, cứ có thời gian, Triệu Khả Nhiên lại đến Tùy Phong viên vấn an Tôn di nương. Còn Triệu Khả Phong cũng thỉnh thoảng đến Xuân Huy viên tìm Triệu Khả Nhiên. tại giữa bọn họ hòa hợp. Cho nên, nghe tới Triệu Khả Nhiên đến, Tôn di nương cười:
      “Còn nhanh mời đạit tiểu thư vào!”

      Nghe Tôn di nương phân phó, Diệu Nhi liền lui xuống.

      Vừa mới còn chăm chú đọc sách, Triệu Khả Phong nghe thấy Triệu Khả Nhiên đến liền bỏ sách xuống, thập phần cao hứng hướng ra phía ngoài nhìn.

      Nhìn bộ dáng con trai, Tôn di nương cười lắc đầu:
      “Phong nhi, đại tiểu thư tới, con cao hứng, phải ?”

      “Đương nhiên rồi.”
      Triệu Khả Phong thập phần vui vẻ trả lời:
      lâu con chưa có gặp tỷ tỷ, vừa qua mỗi ngày tỷ ấy đều đến quốc công phủ, trở về còn phải tập thêu nhiều hơn, làm hại con dám đến quấy rầy tỷ tỷ.”

      Nghe Triệu Khả Phong , Tôn di nương buồn cười hỏi:
      “Mấy ngày trước dùng bữa tối, phải con gặp qua sao?”

      “Kia đâu có tính là gặp a!”
      Triệu Khả Phong nhớ lại tình buổi tối hôm đó, liền nhăn mày:
      “Tối hôm đó mọi người đều diễn trò, con có cơ hội chuyện với tỷ tỷ a!”

      Tôn di nương nhấn vào trán Triệu Khả Phong:
      “Con nha, chỉ thích quấn quít lấy đại tỷ tỷ.”

      Triệu Khả Phong ngượng ngùng nở nụ cười.

      Rất nhanh, Triệu Khả Nhiên theo Diệu Nhi dẫn tới hoa viên. Hôm nay, Triệu Khả Nhiên chỉ dẫn theo Thi Hương.

      Vừa thấy Triệu Khả Nhiên đến, Triệu Khả Phong liền nghênh đón:
      “Đại tỷ tỷ, đệ rất nhớ tỷ a, lâu rồi chúng ta có gặp nhau.”

      Đối mặt với nhiệt tình của Triệu Khả Phon, Triệu Khả Nhiên cười trả lời:
      “Nhớ ta? Chúng ta phải ba ngày trước gặp qua sao?”

      “Đại tỷ tỷ, tỷ giống mẫu thân nha! Ba ngày trước cũng chỉ là gặp mặt, chúng ta đâu có chuyện được đâu.”

      Nhìn Triệu Khả Phong đáng , Triệu Khả Nhiên nhịn được sờ sờ đầu của :
      “Đệ nha, đều là tiểu nam tử hán, kia có thể so đo việc này đâu?”

      “Đại tỷ tỷ!” Nghe Triệu Khả Nhiên , Triệu Khả Phong bất mãn.

      Triệu Khả Nhiên cười cười:
      “Được rồi, đùa đệ nữa. Về sau, nếu đệ muốn gặp ta có thể đến Xuân Huy viên là được rồi, ta lúc nào cũng hoan nghênh a!”

      Triệu Khả Phong thập phần cao hứng: “Đại tỷ tỷ, tỷ sao?”

      “Đương nhiên.” Triệu Khả Nhiên cười đáp: “Đệ là đệ đệ của ta! Đệ đến tìm ta, chẳng lẽ ta có thể tránh sao?”

      bên, Tôn di nương gì, chỉ cười xem Triệu Khả Nhiên và Triệu Khả Phong chuyện. Người ngoài nếu biết chuyện nhất định cho rằng chính là ba mẹ con ngồi cùng nhau đâu.

      “Tốt lắm.” Triệu Khả Nhiên sờ đầu Triệu Khả Phong:

      “Nếu đệ muốn tán gẫu với tỷ, chỉ cần đến Xuân Huy viên là được rồi. Còn hôm nay tỷ đến đây là có chuyện muốn làm nha!”

      Triệu Khả Phong hỏi:

      “Đại tỷ tỷ, có phải tỷ muốn đệ giúp tỷ chuyện gì hay ? Tỷ , nhất định đệ giúp tỷ a!”

      xong, Triệu Khả Phong còn vỗ ngực mình để cho tỷ thấy quyết tâm của . Có điều, dường như thành công lắm, bởi vì vỗ ngực quá mạnh nên mặt nhăn nhó đau.

      Nhìn bộ dạng Triệu Khả Phong, Triệu Khả Nhiên buồn cười lắc đầu:

      “Phong Nhi, đệ nha, đúng là.”

      Vốn là muốn thể khí khái nam tử hán, thành ra lại là đánh chính mình, Triệu Khả Phong uể oải cúi đầu.

      Triệu Khả Nhiên ấn ấn đầu :

      “Đệ nha, tỷ biết đệ có tâm, nếu muốn đệ giúp đỡ chuyện gì, tỷ nhất định khách khí. Có điều, hôm nay tỷ phải muốn tìm đệ giúp đỡ, tỷ là có chuyện muốn với Tôn di nương.”

      Tôn di nương nghi hoặc nhìn Triệu Khả Nhiên:

      “Đại tiểu thư, chẳng lẽ, hôm nay tiểu thư đến tìm riêng ta sao?”

      Triệu Khả Nhiên cười gật đầu:

      “Đúng vậy, có số việc muốn cùng di nương chứng thực chút, cho nên con đến đây.”

      Tôn di nương hiểu:

      “Đại tiểu thư muốn biết cái gì, liền hỏi !”

      “Trước chúng ta cùng ngồi xuống rồi .”

      Tôn di nương cũng phản bác, chỉ phân phó :

      “Diệu Nhi, ngươi pha trà và mang đến đây ít điểm tâm .”

      Sau khi ngồi xuống, Tôn di nương cũng gì, chỉ lẳng lặng nhìn Triệu Khả Nhiên, biết nàng muốn hỏi cái gì.

      Triệu Khả Nhiên nghĩ chút mới mở miệng hỏi:

      “Tôn di nương, lần này Lưu di nương mang thai, di nương thấy thế nào?”

      Nghe Triệu Khả Nhiên hỏi, Tôn di nương tựa hồ có chút ngoài ý muốn, dù sao chuyện này là đại trong phủ.

      “Tôn di nương, như thế nào?”
      Nhìn đến Tôn di nương tựa hồ sững sờ, Triệu Khả Nhiên mở miệng :
      “Có phải có chuyện gì tiện ?”

      Ttôn di nương lắc đầu:
      phải, chỉ là, tiểu thư đột nhiên hỏi như vậy, ta kịp phản ứng mà thôi. Tiểu thư muốn biết cái nhìn của ta, ta có thể ta có cảm thấy thế nào, tiểu thư tin ta ?”

      Triệu Khả Nhiên nở nụ cười:
      “Đương nhiên, di nương cũng cần gạt con. Lại , con cũng hiểu tính di nương, người đối với mọi việc đều so đo.”

      Dừng chút, Triệu Khả Nhiên tiếp tục :

      “Nhưng mà, con muốn hỏi điều, hi vọng di nương trả lời . Từ khi sinh Phong Nhi, người mang thai nữa, người có biết vì sao ?”

      Tôn di nương tựa hồ thoáng qua tia mất tự nhiên:

      “Đại tiểu thư gì vậy? Ta mang thai lần nữa, đó là vì ta có phúc khí mà thôi!”

      Triệu Khả Nhiên luôn nhìn Tôn di nương, nàng thấy Tôn di nương mất tự nhiên:

      “Xem ra di nương rất ràng lí do vì sao.”

      Tôn di nương né tránh , dám nhìn Triệu Khả Nhiên.

      bên nhìn hiểu, Triệu Khả Phong liền chen vào :

      “Đại tỷ tỷ, tỷ là có ý gì? CÒn có, di nương là biết cái gì a?”

      Triệu Khả Nhiên cũng để ý tới Triệu Khả Phong, mà nhìn về phía Tôn di nương:

      “Di nương cần cố kỵ con, người biết hãy với con, dù sao tình lần này chỉ sợ có liên quan ít.”

      Tôn di nương mở to hai mắt, kinh ngạc hỏi:

      “Đại tiểu thư, chẳng lẽ con sớm biết?”

      Triệu Khả Nhiên mỉm cười:

      “Đại khái biết ít!”

      “Ai --” Tôn di nương thở dài hơi:
      “Đại tiểu thư xem ra hôm nay con muốn hỏi cho ràng. Được rồi, ta kể hết cho con, nhưng con chuyện này liên quan ít là sao?”

      Thấy Tôn di nương nghi hoặc, Triệu Khả Nhiên cũng che giấu:

      “Chuyện này liên quan đến cái thai của Lưu di nương!”

      “Cái gì?” Tôn di nương kinh hãi.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 88: Bắt mạch cho Tôn di nương

      Nghe Tôn di nương nghi hoặc, Triệu Khả Nhiên cũng che giấu:

      “Chuyện này liên quan đến lưu cái thai của Lưu di nương a!”

      “Cái gì?” Tôn di nương kinh hãi.

      “Tôn di nương, lời con đều là , cái thai của Lưu di nương rất kì quái, nếu con tuyệt đối dám bừa.”

      Nghe Triệu Khả Nhiên , Tôn di nương suy nghĩ chút, mở miệng hỏi:

      “Đại tiểu thư, con phát ra cái gì phải ?”

      sai.” Triệu Khả Nhiên gật đầu.

      “Mẹ, đại tỷ tỷ, hai người cái gì vậy a? Hai người cho con biết chút !” Triệu Khả Phong .

      Tôn di nương quay đầu, nhìn Triệu Khả Phong:

      “Phong Nhi, mẹ cùng với tỷ tỷ con chuyện, con phải nhớ kĩ được ra ngoài, biết chưa?”

      Triệu Khả Phong gật đầu:

      “Con biết, nhưng mà con hiểu hai người gì. Hai người với con .”

      Triệu Khả Nhiên cười:

      “Chúng ta đến chuyện Lưu di nương mang thai.”

      Nghe Triệu Khả Nhiên , Triệu Khả Phong mở to hai mắt:

      “Lưu di nương mang thai có cái gì để bàn bạc a?”

      Tôn di nương nhìn Triệu Khả Phong:

      “Phong Nhi, con đừng hỏi nữa, mẹ cùng đại tiểu thư chuyện, con nên chen ngang, sau mẹ kể hết cho con, được ?”

      Triệu Khả Phong gật gật đầu.

      “Đại tiểu thư, con phát ra vấn đề gì mà muốn tới hỏi ta?”

      “Tôn di nương, con cũng gạt người, kỳ thực, những năm gần đây, mẫu thân con luôn hạ thuốc tránh thai với các di nương, điểm này, con tin là người cũng biết, phải ?”

      Tôn di nương gật gật đầu, cười khổ:

      “Ta biết, phu nhân làm chuyện này rất kín đáo, ta cũng chỉ vô tình biết đến. Có điều, chuyện này hẳn là phu nhân cho con biết chứ?”

      “Đúng vậy, nhưng có số việc, tuy rằng mẫu thân cũng có thể đoán ra dễ dàng.” Triệu Khả Nhiên cười cười:

      “Từ sau khi Triệu Lâm cùng Triệu Hồng sinh ra, Thiếp thất của cha lại mang thai nữa. Nhiều hài tử sinh ra như vậy chứng tỏ cha có vấn đề, hơn nữa mẫu thân làm gì tổn hại sức khỏe của cha, cho nên, vấn đề là ở các di nương.”

      “Đại tiểu thư, con thông minh.”

      Tôn di nương nhìn Triệu Khả Nhiên, ánh mắt bình tĩnh:

      “Lần đó ta cẩn thận đánh đổ bát canh bổ của phòng bếp đưa tới, vừa vặn, ngày đó Phong Nhi thoải mái, đại phu ở đó cho nên mới phát . Nhưng sau khi biết ta vẫn uống canh đó bình thường.”

      Triệu Khả Nhiên hiểu:

      “Tôn di nương, người biết mà sao lại còn uống? Người như vậy sợ thân thể bị tổn thương sao?”

      sao.”
      Tôn di nương cười lắc đầu:
      “Kỳ thực thân thể ta, ta rất ràng, cho dù uống thuốc đó ta cũng thể mang thai nữa. Ngày trước, khi hoài thai Phong Nhi, cơ thể ta khỏe, sinh Phong Nhi ra rồi, ta lại càng thể mang thai. Vì thế, có uống hay uống, sức khỏe của ta cũng vậy mà thôi.”

      “Di nương sợ mẫu thân nghi ngờ nếu người uống thuốc phải ?”

      Tôn di nương gật đầu: “Đúng vậy! Ta cầu cái gì cao sang, ta chỉ muốn Phong Nhi có thể bình an lớn lên mà thôi.”

      Triệu Khả Nhiên gợi lên chút cười:
      “Tôn di nương, trong các thê thiếp của cha, chỉ có người mới là người thông minh nhất”

      “Phải ?” Tôn di nương cười : “Kỳ thực chỉ cần cầu nhiều dễ dàng thỏa mãn.”

      “Di nương, chúng là vẫn là việc chính . Hôm nay con đến đây là muốn cho người bắt mạch di nương. Con muốn làm số việc nên cần phải phiền di nương chút.”

      Vừa nghe đến thỉnh cầu của Triệu Khả Nhiên, Tôn di nương cảm thấy nghi hoặc:

      phải cái thai của Lưu di nương có vấn đề sao? Làm sao lại nghĩ nên bắt mạch cho ta?”

      Triệu Khả Nhiên trả lời vấn đề của Tôn di nương:
      “Tôn di nương, trước cứ bắt mạch cho người ! Chờ sau khi bắt mạch xong, con cho người.”

      “Được, vậy khi nào xem mạch?”

      “Bây giờ.”

      “Cái gì? Bây giờ?” Tôn di nương nghi hoặc: “Nhưng, đại tiểu thư, ở đây có đại phu.”

      “Di nương đưa tay ra .” Triệu Khả Nhiên .

      Tôn di nương tuy rằng hiểu, nhưng vẫn nghe theo lời Triệu Khả Nhiên, nhàng đưa tay ra. Triệu Khả Nhiên nhìn Thi Hương, ý bảo nàng bắt mạch cho Tôn di nương. Thi Hương gật đầu, liền kéo tay Tôn di nương qua, bắt đầu xem mạch.

      Tôn di nương bị hành động của thi Hương làm cho kinh ngạc nhưng rất nhanh liền bình tĩnh lại, gì mà chỉ xem Thi Hương bắt mạch. Có điều, trong lòng Tôn di nương vẫn suy nghĩ. Gần đây, đại tiểu thư và nhị tiểu thư chọn mấy nha hoàn mới, việc này mọi người trong phủ đều biết. Xem ra đây chính là nha hoàn mới của tiểu thư, chỉ là nghic tới nha hoàn này còn có thể bắt mạch, hơn nữa thoạt nhìn giống nha hoàn bình thường, bất luận là ngoại hình lẫn khí chất cũng giống nha hoàn. Người như vậy sao có thể cam tâm làm nô tỳ đâu?

      Khi Tôn di nương còn suy nghĩ, Thi Hương xem mạch xong.

      Thấy vậy, Triệu Khả Nhiên liền hỏi:
      “Thế nào? Thi Hương, ngươi biết thuốc tránh thai là loại nào sao?”

      Thi hương lắc đầu:
      “Bẩm tiểu thư, bắt mạch nhìn ra được là dùng loại thuốc tránh thai gì, nhưng nô tỳ có thể khẳng định, loại dược này phải thuốc tránh thai bình thường.”

      Nghe Thi Hương , Triệu Khả Nhiên nhăn mày:
      “Vậy sao?”

      Triệu Khả Nhiên trầm mặc hồi lâu, đột nhiên nhớ tới những lời Tôn di nương vừa , vì thế vội hỏi:

      “Đúng rồi, Tôn di nương, người vừa mới đại phu phát ra bát thuốc tránh thai, phải ?”

      Tôn di nương gật đầu:
      “Đúng vậy! Đại tiểu thư vì sao hỏi như vậy?”

      “Di nương, kia là loại dược gì, người có biết ? Đại phu có cho di nương hay ?”

      Tôn di nương lắc đầu:
      có, đại phu kia vốn thông phương diện này, chỉ biết được tác dụng của loại dược kia mà thôi, cũng biết là loại dược gì.”
      Triệu Khả Nhiên thất vọng thở dài:

      “Xem ra là rất khó để biết, lại thể nào chạy hỏi mẫu thân .”

      “Thực xin lỗi, tiểu thư. Đều là nô tỳ vo dụng.”

      thể trách ngươi, có điều, ngươi có nhìn ra cái gì , dù sao Tôn di nương cũng nên biết thân thể chính mình như thế nào.”

      Thi Hương nghĩ lúc rồi mở miệng:

      “Sức khỏe Tôn di nương có gì trở ngại nhưng hẳn là bởi vì dùng dược tránh thai quá lâu nên thể mang thai, tử cung cũng có chút vấn đề, dù mang thai nữa cũng thể bình an sinh hạ.”

      Tuy sớm biết tình huống thân thể chính mình nhưng khi nghe Thi Hương xong, ánh mắt Tôn di nương vẫn tự giác trở nên ảm đạm.

      “Tôn di nương”

      Nhìn Tôn di nương, Triệu Khả Nhiên khỏi mở miệng an ủi nhưng lại biết nên gì mới tốt. Hơn nữa, sở dĩ Tôn di nương bị như vậy cũng là do mẫu thân nàng gây ra.

      Thấy Tôn di nương muốn lại thôi, Tôn di nương cười :

      “Đại tiểu thư, con cần gì cả, chuyện này ta cũng sớm biết, chỉ là bây giờ thêm xác định mà thôi. tại ta có Phong Nhi là đủ rồi. Chỉ cần tương lai Phong Nhi sống tốt, ta cũng cảm thấy mỹ mãn vô cùng.”

      “Di nương yên tâm, chỉ cần ngày còn có con, con tuyệt đối bảo hộ tốt cho Phong Nhi. Cho dù có chuyện gì xảy ra, Phong Nhi vĩnh viễn là đệ đệ của con. Còn có, dù lần này Lưu di nương sinh nam hài, cũng có cơ hội tranh giành với Phong Nhi, điểm này con cam đoan với di nương.”

      Nếu là trước kia, nàng có khả năng cam đoan như vậy nhưng tại nàng vô cùng tự tin, chỉ cần nàng liền nhất định làm được. Bởi vì nàng biết Tư Đồ Húc luôn làm chỗ dựa vững chắc cho nàng.

      Nghe Triệu Khả Nhiên , Tôn di nương cảm thấy khó tin nhưng vẻ mặt của Triệu Khả Nhiên lại khiến Tôn di nương tự giác muốn tin tưởng. Hơn nữa, nàng phát biết từ khi nào Triệu Khả Nhiên tựa hồ thay đổi. chỉ bộ dáng mà tất cả đều thay đổi. Thời điểm Triệu Khả Nhiên cực kì thuyết phục, làm người ta cứ thế tin tưởng nàng.

      “Được, ta tin tưởng con.”

      Triệu Khả Phong tuy rằng hiểu Triệu Khả Nhiên cùng mẫu thân thảo luận cái gì nhưng nghe được tỷ tỷ bảo hộ cười đến thập phần vui vẻ.

      Thế nhưng, Tôn di nương và Triệu Khả Phong biết Triệu Khả Nhiên trọng lời hứa cỡ nào. Tương lai của Triệu Khả Phong liền vì lời hứa hôm nay mà sáng rạng đầy tiền đồ, địa vị của so với tổ phụ thậm chí còn cao hơn. Bất quá những điều này để sau.

      --- Đường phân cách ---

      Lúc tối, Triệu Khả Nhiên liền để nha hoàn ra ngoài sớm, lẳng lặng ngồi bên cửa sổ ngắm trăng, nhớ đến tình hôm nay.

      Trước kia, nàng cũng biết tình huống thân thể Tôn di nương. Thủ đoạn của mẫu thân nàng cũng biết vài phần. Tuy rằng Tôn di nương cũng biết tình trạng sức khỏe chính mình nhưng việc nàng làm hôm nay có khác gì xát muối lên vết thương của di nương đâu? Còn có, chuyện của Lưu di nương nàng muốn điều tra tiếp sao? Lưu di nương làm ra chuyện gì cũng là vì tương lai của mình. Tại cái phủ này, nữ nhân đều là bi ai như vậy. Ngay cả mẫu thân nàng, đại tiểu thư của Tần quốc công phủ, sau khi gả cho phụ thân cũng liền dùng thủ đoạn để củng cố vị trí của mình. Tương lai, nàng cũng biến thành cái dạng này sao? Nghĩ đến đây, Triệu Khả Nhiên khỏi cảm thấy lạnh lẽo.


      “Nếu như lạnh sao lại ngồi ở đây, như vậy rất dễ bị nhiễm phong hàn.”

      Sau thanh ôn hòa, Triệu Khả Nhiên bị ôm vào vòng tay ấm áp. Triệu Khả Nhiên quay đầu lại, chỉ đem lưng tựa vào lồng ngực người vừa tới.

      “Chàng tới.”

      “Ừ, nàng ở chỗ này chờ ta sao?” Nam nhân phía sau nhàng .


      “Tư Đồ Húc, chàng tự đại a! Thiếp chỉ là ngủ được mà thôi. Lần nào cũng vậy, chàng đến trước tiếng, có khi thiếp hoài nghi biết đây là phòng của chàng hay phòng của thiếp nữa, lần nào cũng ra vào tự nhiên như vậy.”

      sai, người tới là Tư Đồ Húc. Từ lần trước, quan hệ của bọn họ tiến triển, Tư Đồ Húc liền thường quyên qua lại. Hơn nữa đều là chọn thời điểm sớm chút, hi vọng có thể cùng Triệu Khả Nhiên chuyện lâu hơn. Còn Triệu Khả Nhiên cũng sớm đẩy nha hoàn ra ngoài để đợi Tư Đồ Húc đến.

      Nghe Triệu Khả Nhiên oán trách, Tư Đồ Húc chỉ nhàng cười:

      “Được rồi, đều là lỗi của ta, có điều, ta tới đây cũng là vì nàng a, bằng cho dù mời ta đến, ta cũng đến đâu!”

      Nghe Tư Đồ Húc trả lời, Triệu Khả Nhiên tức giận:

      “Ai cần chàng tới a!”

      “Được được được, là cần.” Tư Đồ Húc giọng dỗ: “Là ta cần, ta cần nàng cho nên mới tới.”

      Tư Đồ Húc hiểu:

      “Như thế nào? Có phải hay bởi vì thiếp thất của cha nàng mang thai? Nếu vậy ta để cho đứa chưa sinh ra kia liền biến mất.”

      Tư Đồ Húc vân đạm phong khinh mà , giống như đến nhổ cây rau chứ phải là giết chết đứa trẻ. Có điều, trong lòng Tư Đồ Húc chỉ nghĩ đến Triệu Khả Nhiên, người kahcs như thế nào liên quan đến . Cho dù kia chính là sinh mệnh còn chưa ra đời, chỉ cần Triệu Khả Nhiên vui, cũng cho phép nó tồn tại.

      Nghe Tư Đồ Húc , Triệu Khả Nhiên giữ lấy tay Tư Đồ Húc:

      “Chàng gì vậy? Đó là sinh mệnh a! Lại , đứa bé còn là đệ đệ hoặc muội muội cua thiếp.”

      “Cho dù đó là ai, chỉ cần nàng phiền lòng, nó liền thể sống đời này.” Tư Đồ Húc vô tình nhưng mỗi chữ đều là lòng.

      Triệu Khả Nhiên cảm động, gì mà chỉ tựa trong lòng Tư Đồ Húc. Tư Đồ Húc nhàng ôm lấy Triệu Khả Nhiên:

      “Nàng vừa mới nghĩ đến cái gì? , nàng nghĩ đến nhập thần nhưu vậy, ngay cả ta vào phòng nàng cũng biết.”

      Triệu Khả Nhiên nhàng mà thở dài”

      “Hôm nay thiếp mang Thi Hương đến bắt mạch cho Tôn di nương. Cả đời này Tôn di nương cũng thể mang thai nữa.”

      Tư Đồ Húc chỉ yên lặng nghe, có ngắt lời.”

      Triệu Khả Nhiên tiếp tục :

      “Chàng có biết vì sao ? Là vì mẫu thân thiếp, thực ra thiếp vẫn luôn luôn biết, mẫu thân hạ thuốc tránh thai cho các di nương. Nhưng cho đến bây giờ thiếp cũng , để tình tùy ý xảy ra. tại Tôn di nương thể mang thia, thiếp tin rằng Lưu di nương cũng thế, nhưng bây giờ Lưu di nương lại mang thai. Điểm này, thiếp hiểu, thiếp muốn biết chân tướng. Nhưng chàng xem, thiếp có nên điều tra tiếp ? Nếu điều tra ra cái gì đó hủy hoại đời nữ nhân.”

      “Nếu nàng muốn biết chân tướng, vậy tiếp tục . Nếu Lưu di nương làm chuyện xấu, vậy làm sao có thể hủy hoại bà ấy? Nếu bà ấy làm chuyện xấu lại càng phải lỗi của nàng, phải ?”


      Nghe Tư Đồ Húc lời , Triệu Khả Nhiên hiểu ra, đúng vậy, nàng luôn rối rắm, nhưng Tư Đồ Húc như vậy, nếu Lưu di nương quang minh chính đại, nàng làm sao có thể hủy hoại Lưu di nương?. Nếu Lưu di nương làm chuyện gì có lỗi, vậy thể trách nàng, phải sao?

      Nghĩ vậy, Triệu Khả Nhiên tựa hồ gỡ được tảng đá lớn trong lòng, bỗng chốc cảm thấy thoải mái hơn.

      Thấy Triệu Khả Nhiên thả lỏng, Tư Đồ Húc cười :

      “Nàng nha, về sau nếu có chuyện gì, nhất định phải với ta, ta giúp nàng giải quyết, nàng xem bây giờ gặp rắc rối phải ?”

      “Chàng nha! Làm sao mà lần nào chàng cũng tự mãn thế a!” Triệu Khả Nhiên buồn cười .

      “Ta sao có thể tự mãn? Ta là tự tin vào bản thân mà thôi. Ta tin tưởng, ta có thể làm điều tốt nhất cho nàng, ta có thể giúp nàng giải quyết mọi chuyện phiền lòng, chỉ cần nàng giống như bây giờ, yên lặng đứng bên ta là tốt rồi.”

      Tuy rằng Tư Đồ Húc rất ung dung, nhưng Triệu Khả Nhiên lại có thể nghe ra lời của chỉ có quyết tâm mà còn kiên định.

      “Húc, chàng luôn như thế này sao? Luôn luôn chỉ có mình thiếp, chỉ sủng ái mình thiếp?”

      “Ta .” Tuy chỉ là hai chữ đơn giản, nhưng Tư Đồ Húc cũng thập phần kiên định mà .

      “Húc.” Triệu Khả Nhiên quay đầu, tựa đầu vào lồng ngực Tư Đồ Húc:

      “Chàng biết ? Thiếp nhìn thấy mẫu thân đối đãi với thiếp thất của cha, thiếp rất lo lắng, có phải hay tương lai thiếp cũng như vậy? Nếu thiếp cũng như mẫu thân đáng buồn!”

      “Nàng thay đổi thành như vậy. Ta chỉ có mình nàng mà thôi, giữa chúng ta có người khác, cho nên, nàng tuyệt đối khong giống mẫu thân nàng.”

      “Húc, thiếp có thể tin tưởng chàng sao?”

      “Có thể, nàng đương nhiên có thể, bất cứ khi nào ta cũng tổn thương nàng. Ta nhất định làm được, đời kiếp thê tử.”

      “Được.” Triệu Khả Nhiên ngẩng đầu lên, nhìn Tư Đồ Húc:
      “Húc, chỉ cần chàng có thể giữ lời hứa, thiếp cũng làm được, chàng buông tay, thiếp cũng rời bỏ.”

      Tư Đồ Húc nhìn Triệu Khả Nhiên sâu: “Được, chúng ta nhất định ở bên nhau cả đời.”

      Triệu Khả Nhiên gật đầu.

      Cứ như vậy, Tư Đồ Húc gắt gao ôm lấy Triệu Khả Nhiên, hai người đều gì, nhưng khí giữa bọn họ lại vô cùng hòa hợp và ấm áp.

      “Đúng rồi,” Triệu Khả Nhiên đột nhiên : “Từ ngày mai, buổi tối chàng đừng có đến đây.”

      Tư Đồ Húc nhíu mày: “Tại sao?”

      “Từ ngày mai, thiếp ở nhà.”

      “Nàng muốn đâu sao? trong bao lâu?”

      “Qua tết Trung thu. Từ ngày mai, thiếp đến trấn bắc hầu phủ. Tết Trung thu mỗi năm, nhà thiếp đều trở về phủ đoàn tụ.”

      “Ai—“ Tư Đồ Húc thở dài” “Ta đúng là biết phủ trấn bắc hầu ở đâu, ta chưa có đến đó bao giờ.”

      Triệu Khả Nhiên cười:

      “Đừng thở dài, cũng phải là có gặp lại, chỉ là vài ngày gặp àm thôi.”

      Tư Đồ Húc đem Triệu Khả Nhiên ôm vào trong lòng:

      “Nếu tại chúng ta là vợ chồng là tốt biết bao a! Như vậy cần mỗi ngày lén lút gặp nhau.”

      “Được rồi, chàng đừng nghĩ nhiều, chỉ là vài ngày xa nhau thôi mà.”

      “Ừ, hôm nay ta phải ôm nàng cho đủ mới được.”

      “Được, cho chàng ôm.”

      Hai người cứ như vậy lẳng lặng ôm nhau, lúc này, cái gì cũng là dư thừa, chỉ có người trong lòng bọn họ mới là quan trọng nhất.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :