1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Trùng sinh chi sủng phi - Hàn Hoa Nhất Mộng (1) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      TRỌNG SINH CHI SỦNG PHI

      Tác giả:Hàn Hoa Nhất Mộng

      Thể loại: Trùng sinh - Cung đấu

      Nguồn: wattpad

      Converter: Anrea96

      Editor: Tư Hàn

      Độ dài: Chưa biết (Do mình vừa đọc vừa edit )

      Tốc độ: Lếch theo rùa...(1ngày/1c)

      GIỚI THIỆU

      Kiếp trước tiến cung suốt mười năm ân sủng đế vương chưa bao giờ ngừng, kết cuộc cũng thoát khỏi chết thảm.

      May mắn trọng sinh ở triều đại hoàn toàn xa lạ, thân lại rơi vào chốn thâm cung, Trầm Úy Nhiên quyết tâm, nhất định phải nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu độc bá hậu cung!

      Kết quả lại nghĩ tới thuần chủng được con ngựa đực thành tên trung khuyển hoàng đế (trung khuyển nghĩa là con chó trung thành, nhưng mình thấy dịch ra hơi khiếm nhã nên để nguyên văn ^^).


      LỜI EDITOR: Nữ chủ là từ triều đại này xuyên qua triều đại khác, cho nên là cổ đại xuyên qua cổ đại. Nhưng vì nữ chủ trọng sinh vào người khác, nữ chủ kiếp trước làm sủng phi mười năm, cuối cùng là bị hoàng đế ban cho cái chết. Sau khi chết xuyên qua triều đại khác, nên là trọng sinh. Nhưng do tác giả chỉ để là thể loại trọng sinh nên mình để nguyên là vậy.

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 1: Xuyên qua, trọng sinh


      Từng luồng sáng mờ xuyên thấu qua lớp lớp tầng mây, chiếu xạ tại đây mảnh hồng tường ngói xanh biếc, lục tục lại có nhiều mỹ nhân với cung trang các màu từ trong Vĩnh Phúc cung chậm rãi tới.

      Mọi người đều thùy mi liễm mắt, trước cung tiễn vị nữ tử với dáng vẻ ung dung, quý khí lại đoan trang, nhã nhặn từ từ bước lên kiệu. Trong kiệu, thân trang phục quá cầu kỳ, phô trương thân phận tôn quý, người đó chính là Hoàng hậu Diệp Bội Lan. Diệp Bội Lan mặc dù cùng bằng tuổi với nhiều vị cung phi nhưng nàng ràng ổn trọng hơn rất nhiều so với những người khác.

      Diệp Hoàng hậu hơi giơ tay lên cái, đám thái giám vững vàng khiêng kiệu rời . Hoàng hậu vừa , các cung phi khác cũng chia nhau ra lục tục ly khai.

      Đợi rời khỏi Vĩnh Phúc cung, Hoàng hậu mới đối với đại cung nữ bên mình : "Thục phi thân thể ôm bệnh , ngươi thay bản cung đến Lâm Lang điện chuyến, hỏi xem chút có chuyện gì". Cung nữ Tuệ Chân tức khắc lên tiếng trả lời, sắc mặt như trước thay đổi theo kiệu tới. Diệp Hoàng hậu hai mắt nhìn thẳng, bình tĩnh như thường, suốt dọc đường nửa lời.

      Trong Lâm Lang điện, Thục phi Trầm Úy Nhiên vừa cho đại cung nữ tiễn thái y, đại cung nữ khác tiến đến bẩm báo có đại cung nữ bên cạnh Hoàng hậu tới. Trầm Úy Nhiên nửa khép mắt nửa ngồi ở giường, thấp giọng phân phó: " Mời vào ."

      Kỳ thực thân thể nàng có vấn đề lớn lao gì, nhưng lần thỉnh an này có cách nào khác. Đến bây giờ nàng vẫn cảm thấy trong đầu hò hét loạn xạ, thể nào sắp xếp được rốt cuộc xảy ra chuyện gì. Nếu thỉnh an , chừng bị lộ giấu thế nào. Nhớ lại những kí ức thuộc về mình lúc trước, đầu nàng liền đau. Mặc dù là vậy, nhưng vẫn nên tìm cách ứng phó tình, là sóng gió chưa qua phong ba lại tới (nguyên convert là "Nhất ba hựu nhất ba tới") khiến nàng có cách nào thở hơi. Nghĩ tới những điều này, Trầm Úy Nhiên nhịn được gõ cái lên trán của mình. Nghe từng tiếng bước chân truyền đến, nàng liền bỏ cánh tay xuống, đặt áo ngủ bằng gấm lên phía . Trong lòng lại hỗn loạn, khi đại cung nữ dẫn Tuệ Chân tiến vào, Trầm Úy Nhiên ung dung tạo dáng tươi cười.

      Tuệ Chân ngừng chân cách giường năm bước, cung kính hành lễ với Trầm Úy Nhiên. Lại thoáng nhìn khuôn mặt tươi cười của nàng nhận ra chỗ nào bệnh nặng, liền cười : "Nô tỳ thỉnh an Thục phi nương nương. Hoàng hậu nghe Thục phi nương nương thân thể bất an, trong lòng lo lắng nhưng lại bởi vì bận nhiều cung vụ thể rời bỏ, lệnh cho nô tỳ chuyến, giúp người xem thân thể Thục phi nương nương bị làm sao, cũng báo nàng an tâm."

      "Tuệ Chân miễn lễ." Trầm Úy Nhiên , lại phân phó: " Cho ban thưởng ngồi."

      Tạ ơn Trầm Úy Nhiên xong, Tuệ Chân đợi cung nhân mang ghế đến, lại khó khăn lắm ngồi lúc, cũng dám ngồi lâu.

      Trầm Úy Nhiên nhìn ở trong mắt, cũng chỉ cảm thấy quả nhiên là người trong cung Hoàng hậu rất hiểu quy củ, nhưng lại cười : "Hoàng hậu nương nương quan tâm như vậy, khiến cái thân thể ôm bệnh này của ta áy náy. Trương thái y đến xem qua, cũng có gì trở ngại."

      "Trương thái y ước chừng là đổi mùa, mới bị nhiễm phong hàn, cũng quá nghiêm trọng, uống thuốc đầy đủ ngày hai lần là được. biết ta làm sao, làm gì cũng được thoải mái, lại khiến cho nương nương lo lắng, làm ta quá mức bất an, đợi thân thể tốt hơn, ta muốn đích thân Phượng Loan cung tạ ơn nương nương an ủi, mới có thể hổ thẹn."

      "Thục phi nương nương dưỡng tốt thân thể mới là thỏa đáng, Hoàng hậu nương nương chỉ mong các vị nương nương thân thể đều khỏe mạnh khang kiện." Tuệ Chân thầm nghĩ mọi khi Thục phi nương nương đều cùng Hoàng hậu nương nương thân cận nhiều, lần này phen cũng rất có vài phần ý tứ hàm xúc tận lực thân cận, mặt lại giữ ý cười thay đổi.

      Chỉ chốc lát sau, biết thân thể Trầm Úy Nhiên có vấn đề gì lớn lao, Tuệ Chân hành lễ : "Nô tỳ ra ngoài lâu, thấy thân thể nương nương có gì trở ngại, liền nên trở về phục mệnh, tiện quấy rầy nương nương nghỉ ngơi, nô tỳ xin cáo lui."

      Trầm Úy Nhiên tâm trạng thở phào nhõm, nét mặt vẫn tươi cười như cũ, : "Như vậy ta cũng giữ thêm nữa, thong thả." Tiếp theo lại phân phó đại cung nữ, "Thay ta đưa ." Thấy được ánh mắt đưa tới của chủ tử, cung nữ Đào hiểu ý, hành lễ xin cáo lui, đưa Tuệ Chân ra ngoài.

      Đưa đại cung nữ bên cạnh Hoàng hậu , lần nữa Trầm Úy Nhiên sắp xếp lại tốt mọi chuyện lộn xộn trong đầu. Nàng phải nhanh chóng nắm lập trường cùng tình cảnh của mình cho tốt, bằng chỉ sợ là ứng biến kịp.
      Dựa theo ký ức, nàng vốn phải người của triều đại này, chỉ là triều đại, quốc gia này nàng cũng chưa bao giờ nghe qua.

      tại bây giờ là Đại Tề Cảnh Hữu mười năm, nàng là Thục phi Trầm Úy Nhiên trong hậu cung Cảnh Hữu đế. Suốt thời gian nàng xác minh điều này, lại nhận ra phản ứng đầu tiên của bản thân là thực . Trong vòng ngày những chuyện xảy ra thực vô cùng quỷ dị đến nổi nàng thể tưởng tượng được.

      Lúc đó nàng trợn mắt tỉnh lại chợt nghe thấy tiếng cung nhân kinh hô: "Thục phi xác chết vùng dậy." Tiếp đó tiếp thu được ký ức của nguyên chủ nàng mới hiểu được, là bởi vì nguyên chủ lúc đó bị Thái hậu ban cho cái chết. Khi đó nguyên chủ chết mà hồn phách của nàng nhập vào thân thể này, vì vậy lần nữa nàng sống lại. Trợn mắt bao lâu, nàng lại đột nhiên ngất , trong lúc bất tỉnh ý thức tựa hồ như thanh tỉnh, cho nên ràng ý thức được trong đầu có ký ức thuộc về mình.

      Đợi nàng tỉnh táo lại, Trầm Úy Nhiên chỉ phát giác được mình bị cung nhân mạnh mẽ kiềm chế lại, thậm chí nàng bị người rót rượu độc. Người nọ thủ pháp thành thạo, lúc đó rượu vào cổ họng, trời đất xoay chuyển vô lực. Tiếp theo, chưa hiểu chuyện gì nàng lại bất hạnh chết .

      Trước khi chết khắc, nàng chỉ cảm thấy cam lòng. vất vả mới sống lại được, dù vẫn trọng sinh ở nơi như cũ, nơi nàng chán ghét là cung đình, nàng cũng sống khỏe, nhưng bây giờ, cứ như vậy lại chết , Trầm Úy Nhiên nghĩ có cách nào cam tâm.

      Nếu như những chuyện xảy ra trong thời gian ngắn khiến Trầm Úy Nhiên thể tiếp thu kịp, lúc này, nàng lại lần thứ hai sống lại, trọng sinh tới trước khi bị Thái hậu ban thưởng chết, còn chưa bị cưỡng ép rót rượu độc, Trầm Úy Nhiên trong nháy mắt trợn mắt, phản ứng duy nhất là triệt để sợ ngây người. Đến nơi này được chút, nàng lại có tâm tình suy nghĩ xem rốt cuộc mình là ma là quỷ hay là cái gì nữa, dựa vào ký ức biết rằng ngày này là trước ngày nguyên chủ bị ban chết, nàng lúc này hảo giữ tính mạnh là tốt nhất.

      Dựa theo ký ức, ngày mai Hoàng đế xuất cung tế bái đại lịch đại tổ tiên. Trước ngày xuất cung đêm, Hoàng đế lật bài tử của nguyên chủ. Nguyên chủ vào cung lập tức được phong phi, ở cùng đám lớn người trong cung nhưng cũng chỉ bài tử của mình nàng, ban thưởng vô số chảy vào Lâm Lang điện, làm sao thể chọc giận các phi tần khác.

      Cảnh Hữu đế cũng thập phần sủng ái Hoàng quý phi, vì nàng là chất nữ của Thái hậu. Phụ thân của nguyên chủ là Hữu tướng, cùng Hoàng đế có quan hệ thân cận, Thái hậu lại cùng Hoàng đế hợp nhau, vì muốn gây xích mích giữa Hữu tướng cùng Hoàng đế và vì cháu mình nên xuất khẩu ác khí, liền thừa dịp Hoàng đế có ở đây muốn lấy tính mạng nguyên chủ.. Vì vậy đầu tiên là hãm hại nguyên chủ, gắn tội danh là hạ độc Hoàng quý phi, hơn nữa cung nữ lại chỉ chứng, nàng bị kết tội, tiếp theo là ban cho cái chết. Chờ đến lúc Hoàng đế trở về, người đều còn, muốn truy cứu cũng có cách nào truy cứu.

      Thái hậu tính toán sẵn, Trầm Úy Nhiên muốn ngồi chờ chết, chỉ có thể sớm tìm cách thoát thân. Tốt nhất là thừa dịp Hoàng đế còn trong cung, trước tiên nghĩ biện pháp tránh được kiếp này.

      Trước kia là Hoàng quý phi đến Lâm Lang điện của nguyên chủ ngồi, sau trở về độc liền bộc phát, bởi vì cứu được đúng lúc mới thoát chết. Mà trước khi Hoàng quý phi trúng độc chỉ dùng duy nhất thứ đó là nước trà trong cung Thục phi nương nương, lại thêm cung nữ khai báo, tội danh này liền đến ngồi đầu nữ chủ.

      Hoàng đế ở trong cung, tự nhiên mọi việc đều do Thái hậu làm chủ, Hoàng hậu chống lại Thái hậu cũng chiếm được phần nào tốt, huống chi gặp chuyện may chính là Hoàng quý phi, dưới tình huống "chứng cứ vô cùng xác thực", Hoàng hậu muốn dừng lực cũng đủ, đến nguyên chủ cũng theo phái nàng. Về phần các phi tần khác đều là mừng rỡ khi nàng gặp chuyện, mà giúp nàng càng có khả năng.

      Sửa sang lại tin tức trong đầu, Trầm Úy Nhiên khỏi thở dài hơi.
      Đế vương vô tình nàng biết được rất , nhưng điều đó cũng ảnh hưởng gì tới nàng, nàng phải sống sót tốt tại hậu cung này, tranh thủ tình cảm kỹ càng, nhưng điều nàng muốn chỉ có như vậy. Cùng với việc coi chừng vì chẳng biết được lúc nào mất sủng ái, nàng mang theo sủng ái từng bước lên, leo tới vị trí thể nào dao động. Ở Thục phi có Quý phi, Hoàng quý phi, Hoàng hậu, Đức phi cùng Hiền phi còn muốn cao hơn so với Thục phi nửa cái đầu, thể hậu cung của vị Hoàng đế này đúng là tràn đầy.
      Suy nghĩ rốt cuộc lại bay tới đâu, Trầm Úy Nhiên nhéo nhéo mi tâm, nghĩ bất luận như thế nào nhất định phải tránh được kiếp nạn ngày mai. Nghĩ tới nghĩ lui, rốt cuộc muốn tìm biện pháp mà thập phần vẹn toàn là được, như vậy càng tạo thêm tội đồ, nhưng mà nếu vậy có thể thuận tiện dọn dẹp phen cung nhân trong Lâm Lang điện này. Nguyên chủ mang tội danh hạ độc Hoàng quý phi, cũng là bởi vì có cung nữ bên người chỉ chứng và xác nhận, nhân vật như vậy nếu giữ bên người, nàng có cách nào an ổn ngủ được.

      Vừa nghĩ xong, đại cung nữ Lệ Chi dẫn theo cung nữ bưng chén thuốc cùng mứt hoa quả vào, Trầm Úy Nhiên hoàn hồn, nhìn chén thuốc đen như mực nàng chẳng hề muốn uống. Nàng vốn cũng có bệnh, uống hay uống đều sao cả, liền lệnh để đồ đạc xuống là được. Lệ Chi có chút do dự, rốt cuộc nghe theo phân phó, đem chén thuốc cùng mứt hoa quả đặt lên tiểu tháp ở cạnh giường, xong liền dẫn những người khác lui ra ngoài.

      Còn kịp chờ cho tới khi Trầm Úy Nhiên tìm ra biện pháp vẹn toàn, Lệ Chi lại tới báo là Hoàng quý phi nghe tin nàng sinh bệnh đặc biệt tới nhìn. Nguyên chủ trong hậu cung này cùng ai thân cận, Hoàng quý phi hôm nay lại đặc biệt tới thăm, đối với nàng mà mục đích này cũng quá ràng. Nhưng giờ với nàng, cũng vừa lúc, hôm nay tới, nếu so với ngày mai tốt hơn, chí ít ngày hôm nay Hoàng đế còn trong cung a..

      "Trước nghênh đón Hoàng quý phi nương nương tới chính điện, chờ chút ta liền tới."
      Last edited by a moderator: 15/10/16

    3. nhimxu

      nhimxu Active Member

      Bài viết:
      252
      Được thích:
      158
      Drop hả nàng

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      Chương 2:


      Thẩm Úy Nhiên để cung nữ trang điểm, thay đổi xiêm y cho nàng, Xong mọi thứ nàng mới về hướng chính điện.

      Theo trí nhớ của nguyên chủ, Hoàng quý phi Thi Di Quang là mỹ nhân hiếm có, nàng ta giống tiên trời cũng quá. Xinh đẹp mà lẳng lơ, quyến rũ mà tầm thường, đẹp mà ngấy, làm cho cả đám phi tần trong chốn hậu cung khi cùng nàng đứng chung chỗ mà phải lu mờ, nàng ta có thể ngồi yên chiếc ghế Hoàng quý phi, ngoại trừ mỹ mạo, có chỗ dựa là thái hậu, tất nhiên là còn có chỗ hơn người.

      Thẩm Úy Nhiên mỉm cười nhìn về Thi Di Quang ngồi ở ghế chủ vị ở chính điện, nàng chậm rãi mà đến. Thi Di Quang nhìn thấy nàng, vốn là vẻ mặt có biểu tình gì liền lên vẻ tươi cười, có thể là nụ cười điên đảo chúng sinh. Trong mắt Thẩm Úy Nhiên lóe lên chút ánh sáng, sau đó tới trước mặt Thi Di Quang thi lễ, : "Nô tì gặp qua Hoàng quý phi nương nương."

      Thi Di Quang chờ nàng hành lễ xong mới đứng dậy tiến lên đỡ cánh tay Thẩm Úy Nhiên, vội hỏi: "Thục phi muội muội đa lễ, thân mình muội khó chịu, cần phải thực những nghi thức xã giao này, mau mau đứng lên." xong vội sai cung nữ tiến lên, giúp đỡ Thẩm Úy Nhiên ngồi xuống. Thục phi chỉ mới tiến cung lâu, ân sủng lại ít, đáng tiếc lại là người bạc mệnh. giờ Hoàng lại muốn mạng của nàng ta, nàng ta sao có thể sống qua được ngày mai? Nghĩ vậy, Thi Di Quang theo bản năng đè ép khóe miệng xuống.

      Thẩm Úy Nhiên ngước mắt nhìn Thi Di Quang, mặt nàng ta ý cười rất đậm. Nàng biết, nếu lúc này có thể bảo toàn được tính mệnh là đủ rồi, nếu muốn lay động vị trí Hoàng quý phi là khả năng. Huống chi, có thể giữ lại tánh mạng là may mắn, ai bảo người đó lại muốn mạng của nàng chứ.

      Nàng biết thái hậu tính toán điều gì, nhưng nếu Thi Di Quang cất công chuyến đến Lâm Lang điện này, tất nhiên làm điều uổng công, vốn nàng cố gắng tìm cách để chuyện xảy ra vào ngày mai có thể xảy ra vào hôm nay. Nếu Thi Di Quang trúng độc ở nơi của nàng, nhất định phải điều tra cho , mà chuyện như thế phải ngày ngày hai là có thể điều tra được.

      Chuyện Hoàng đế ngày mai ra cung là thể nào trì hoãn, cho nên, thái hậu nương theo việc này mà vào ngày mai giết nàng. Theo đó, việc bà chèn ép hoàng đế, hiệu quả chỉ sợ còn tốt hơn. Về phần Thẩm Úy Nhiên, bất quá cũng chỉ là vật hi sinh cho hai phái tranh đấu mà thôi.

      Nương theo nâng đỡ của cung nữ Thẩm Úy Nhiên đứng lên đến ghế ngồi, Thi Di Quang cũng lần nữa ngồi lại vào ghế. Nàng ta sau khi ngồi ổn thỏa, mới nhìn Thẩm Úy Nhiên : "Nghe thân mình muội muội thoải mái lắm, giờ khỏe hơn chưa?"

      "Phiền nương nương quan tâm, là nô tì phải. Nô tì mới vừa rồi nhìn chén thuốc đen như mực kia, nhất thời liền cảm thấy tốt hơn nhiều, cần uống thuốc cũng khỏe." Thẩm Úy Nhiên chậm rãi trả lời Thi Di Quang, dứt lời lại che miệng, hình như có chút ngượng ngùng.

      "Thuốc đắng dã tật, muội muội nên như thế, nên vì sợ đắng mà chịu dùng thuốc sao khỏi bệnh." Thi Di Quang dứt lời, bưng lên ly trà sứ men xanh, nhấp ngụm nước trà.

      "Nương nương dạy phải, nô tì trở về dùng, vạn lần dám uống."

      Thi Di Quang gật gật đầu, lại cho đại cung nữ ở phía sau lưng cái ánh mắt, tiếp nhận hộp gấm trong tay cung nữ, đặt ở bàn trà, : "Ta có cây nhân sâm hai trăm tuổi, dùng để bồi bổ cơ thể, hôm này có mang theo đến đây. Muội muội đừng từ chối mà nên nhận lấy."

      Đưa tới rồi sao, Thẩm Úy Nhiên cũng giả vờ từ chối phen sau đó cũng liền nhận lấy. Nàng ta bày ra dáng vẻ tỷ muội tình thâm, nàng cũng làm được. Hoàng quý phi này làm đủ dáng vẻ vô cùng thân thiết, chỉ sợ là vì ngày mai muốn thuận lợi để trách mắng nàng mà thôi, nàng phải bày ra dáng vẻ mừng rỡ làm cho đối phương sinh lòng nghi ngờ.

      Sau khi uống xong ly trà , Thi Di Quang mới mang theo cung nhân rời . Tiễn bước xong pho tượng phật, Thẩm Úy Nhiên mới hiểu được, kế tiếp mới là vở diễn quan trọng. Để cho cung nhân thu cây nhân sâm, Thẩm Úy Nhiên được cung nữ Lệ Chi dìu bước vào phòng.

      Lệ Chi nhìn chén thuốc lạnh, nhìn mặt Thẩm Úy Nhiên hỏi: "Chén thuốc hình như nguội, sao nương nương cho người hâm nóng lại dùng?"

      " sao." Thẩm Úy Nhiên xong đem chén thuốc đưa lên môi, có nửa phần do dự liền uống sạch, buông bát xuống : "Ta muốn nghỉ ngơi, ngươi tạm thời lui ra, tới thời gian ngọ thiện lại kêu ta dậy."

      Lệ Chi lên tiếng: "vâng", sau đó hành lễ cùng thu thập mọi thứ liền lui ra ngoài.

      Thẩm Úy Nhiên nhắm mắt nằm nghỉ, suy nghĩ tìm chỗ hở của câu chuyện, lại muốn tìm cớ gặp hoàng đế, khỏi có vài phần lo lắng. biết ấn tượng của đối với nguyên chủ bao sâu, có thể liếc mắt cái liền nhìn ra nàng thích hợp hay , dù sao cũng là hai linh hồn khác nhau, thể hi vọng lời và cử chỉ có thể giống nhau. Nhưng mà nàng cũng thể nghĩ nhiều được, ít nhất đối với hoàng đế mà , tại hy vọng Thục phi chết, cho nên đồng ý bảo vệ nàng.

      Tuệ Chân trở về Phượng Loan cung, hồi bẩm chuyện Thục phi với hoàng hậu Diệp Bội Lan, cũng lâu lắm đại cung nữ khác bên người hoàng hậu - Diệu Dung bẩm báo với hoàng hậu chuyện Hoàng quý phi nương nương Lâm Lang điện. Diệp Bội Lan nghe xong, liền nhíu mày, nhưng cũng tiếp câu nào, chỉ phân phó Tuệ Chân mang chậu hoa mẫu đơn của nàng gần đây chăm sóc vào phòng.

      Chậu mẫu đơn này khi nở rộ rất đẹp, từng cách hoa đỏ thẫm xòe ra hòa cùng màu xanh thẫm của lá với màu nâu của thân cây, ràng là được người tỉ mỉ chăm sóc. Diệp Bội Lan nâng tay, Diệu Dung hầu hạ bên cạnh liền đưa kéo qua. Lúc này, Diệp hoàng hậu mới nhắc tới chuyện Lâm Lang điện: "Hoàng quý phi xưa nay thích gần gũi với đám phi tần của , lần này lại tự mình thăm Thục phi, là chuyện hiếm lạ."

      "Thục phi nương nương tiến cung bao lâu, cũng chưa từng cùng ai trong cung thân thiết, theo nô tỳ thấy, có thể Hoàng quý phi nương nương cảm thấy Thục phi nương nương tệ nên chủ động xã giao." Trong lòng Diệu Dung biết hoàng hậu phải là muốn nàng cùng Tuệ Chân đáp lời, nhưng các nàng cũng thể hé răng, chỉ có thể mỉm cười đáp câu.

      Diệp Bội Lan xoay chuyển chậu hoa, vừa suy nghĩ nên cắt sửa chỗ nào vừa suy nghĩ Thi Di Quang lần này lại có ý tưởng gì. Nghe xong lời Diệu Dung , tay dừng lại chút, cũng thấy được nên cắt ở chỗ nào liền xuống tay, "răng rắc" tiếng, ràng dứt khoát, cành cây liền rơi xuống bên ngoài chậu hoa. Sau đó Diệp Bội Lan mới tùy ý câu: " ? Ai biết được?" Bỗng nhớ đến cái gì, lại hỏi câu: "Hôm nay có tưới nước chưa?"

      "Bẩm nương nương, tưới qua."

      Diệp Bội Lan vừa lòng gật gật đầu, gì nữa, mọi chuyện liền vất ra sau đầu.

      Cắt sửa vừa ý chậu hoa xong, Diệp Bội Lan đưa kéo cho Tuệ Chân, lại bảo Diệu Dung mang chậu hoa chuyển đến nơi có ánh nắng. Có cung nhân sớm chuẩn bị nước ấm cho hoàng hậu rửa tay, lúc Tuệ Chân lau tay cho hoàng hậu, thái giám tiểu Phúc Tử gấp gáp nhưng hoảng hốt tiến vào, hành lễ xong mới thông báo : "Hoàng hậu nương nương, việc lớn tốt, Hoàng quý phi nương nương cùng Thục phi nương nương gặp chuyện may, hình như là trúng độc."

      Diệp Bội Lan nghe xong liền run lên cái, Tuệ Chân thấy thế nhưng vẫn cúi đầu, lại nhanh chóng lau tay cho hoàng hậu. Hai phi tử địa vị cao cùng trúng độc phải là chuyện đùa, huống chi lại là hai vị sủng phi, Diệp Bội Lan từ trong nỗi khiếp sợ nhanh chóng tỉnh táo lại, lập tức phân phó: "Mang cung liễn tới Phụng loan cung. Chuyện như thế nào, tiểu Phúc Tử ngươi theo bản cung, đường kể ."

      Phân phó xong, Diệp Bội Lan bước chân vội vàng ra ngoài, Tuệ Chân, Diệu Dung cùng tiểu Phúc Tử theo sát ở phía sau nàng, mặt ai nấy cũng mang vẻ sầu lo. Từ lúc tiến cung Hoàng quý phi nương nương cũng xảy ra chuyện gì, thường ngày thái hậu vẫn luôn cố ý tìm lỗi của hoàng hậu nương nương, nay xảy ra chuyện lớn như vậy, hoàng hậu nương nương đến đó nhất định bị trách mắng, cũng được, nếu có thể có mặt trước thái hậu mới có thể bị nắm nhược điểm.

      đường Diệp Bội Lan cũng hiểu được đại khái chuyện gì xảy ra, nghe qua liền biết bên trong có nguyên nhân, lại sợ mọi chuyện bản thân nàng cũng giải quyết được. Nàng thầm nghĩ, rốt cuộc là Thi Di Quang muốn vu hãm Thẩm Úy Nhiên hay là Thẩm Úy Nhiên muốn hắt nước bẩn lên người Thi Di Quang, chẳng lẽ Thẩm Úy Nhiên biết Thi Di Quang có thái hậu là núi dựa, là tòa núi rất vững chắc hay sao?

      Sau khi bước xuống cung liễn, lười để ý nhóm cung nhân hành lễ, Diệp Bội Lan trực tiếp bước vào điện.

      Thái y bắt mạch ở bên trong, ngoại trừ nhóm thái y bắt mạch ở bên ngoài còn rất nhiều vị thái y ngồi chờ ngoài điện. Thái hậu vẻ mặt nghiêm túc ngồi ở bên. Rốt cuộc cũng tới chậm bước, Diệp Bội Lan biết lần này chỉ sợ thái hậu muốn nhân cơ hội mà mắng nàng trận. Chỉnh trang y phục cung kính hành lễ thái hậu, thái hậu miễn lễ cũng đáp lời, để mặc hoàng hậu đứng cúi người ở bên. Hoàng hậu cắn răng cúi người, khóe mắt lại nhìn vào người nằm bên trong màn trướng, mặc dù mang bộ dáng nhíu mi đau đớn nhưng cũng rất đẹp, làm cho người nhìn nhịn được phải thương.

      Lý thái y thấy màn như vậy, nơm nớp lo sợ bắt mạch, dám nhìn loạn. Sau khi bắt mạch xong, trán thấm đẫm mồ hôi, muốn dùng tay áo lau mồ hôi, nghe được cung liễn hoàng hậu nương nương tới, đối mặt với thái hậu cùng hoàng hậu, lòng mang đầy suy nghĩ.

      đợi Lý thái y mở miệng, thái hậu vội vàng hỏi ra tiếng: "Hoàng quý phi giờ thế nào?"

      "Hồi bẩm thái hậu nương nương, vi thần cũng đồng ý với chẩn đoán của nhóm thái y. Hoàng quý phi nương nương trúng thạch tín, liều lớn, cho nên cũng ảnh hưởng đến tánh mạng, chỉ do thân mình Hoàng quý phi nương nương tốt lắm, giờ gặp tổn hại, sau này sợ là phải nghỉ ngơi điều dưỡng thời gian mới có thể hoàn toàn khỏe mạnh."

      Lý thái y thi lễ, cẩn thận đáp lời, thái y khác cũng phụ họa theo.

      Thái hậu nhíu mày, thể buồn phiền, lại hỏi: "Thạch tín? yên lành sao có thể trúng thạch tín?" Hỏi xong bà mới phát giác hỏi đúng người, ánh mắt chuyển hướng về hoàng hậu còn đứng hành lễ ở bên, giọng điệu càng tốt vài phần: "Hoàng hậu tự nhìn xem, ngươi quản lý hậu cung như thế đó hả? Hoàng đế để cho ta quản lý hậu cung, giao cho ngươi ta cũng phản đối, nhưng giờ lại xảy ra chuyện như thế này, kêu ai gia có thể nào buông tay mặc kệ?!"

      Tư thế hành lễ của Hoàng hậu cũng thay đổi, tiêu chuẩn đến làm cho người ta thể bắt lỗi. Nghe lời thái hậu xong, Diệp Bội Lan xấu hổ giống rùa rụt đầu, trong giọng cũng có vài phần ảo não : "Hoàng quý phi muội muội gặp chuyện như vậy, con cũng vạn phần đau lòng, mẫu hậu cho con thời gian điều tra việc này, trừng trị kẻ bất lương rắp tâm hại người."

      "Chuyện này, ai gia cùng hoàng hậu điều tra. Dám đối với Hoàng quý phi ra tay ác độc như vậy, quả nhiên là tâm quá hiểm ác." Thái hậu sau khi xong câu đó, mới miễn lễ cho hoàng hậu, cũng liếc mắt nhìn nàng ta, lại chỉ với nhóm Lý thái y: "Nhóm thái y cũng đừng đứng ở chỗ này nữa, nhanh khai phương thuốc mới là việc nên làm."

      Nhóm thái y liền cuống quít hành lễ lui ra, bỗng nghe thấy hoàng hậu lên tiếng : "Lý thái y sau khi viết phương thuốc xong, lại chuyến đến Lâm Lang điện. Bản cung có nghe cung nhân báo lại, Thục phi biết sao lại cũng trúng độc cùng lúc với Hoàng quý phi muội muội. Lý thái y y thuật cao siêu, vậy cũng có thể hiểu được tình trạng của Thục phi." Những thái y tài giỏi ở Thái Y viện đều ở chỗ này, bên Thục phi lại biết giờ như thế nào, hi vọng nàng ta trăm ngàn lần đừng có việc gì.

      Thái hậu nhíu mày, trán Lý thái y lại đổ mồ hôi, vội vàng đáp lời hoàng hậu liền cáo lui. Đợi nhóm thái y hết ra ngoài, thái hậu mới hỏi hoàng hậu: "Thục phi cũng trúng độc?"

      "Vâng, mẫu hậu."

      Diệp Bội Lan vẫn chú ý vẻ mặt thái hậu, tuy vẻ mặt bà có biến hóa gì, nhưng nàng lại thấy mặt bà biến sắc chỉ trong cái chớp mắt, lại được Diệp Bội Lan bắt giữ thành công. Chuyện Thục phi trúng độc hiển nhiên là ngoài ý liệu của thái hậu, trong lòng Diệp Bội Lan cũng ít nhiều hiểu , ngẫm nghĩ có lẽ kế hoạch của thái hậu nhất định là thất bại, trong nháy mắt tâm tình liền tốt hơn rất nhiều. Lúc trước thái hậu đối xử khắt khe với nàng, nàng cũng so đo.

      " khi như vậy, ngươi Lâm Lang điện thăm Thục phi , ở đây có ai gia, cần ngươi lo lắng."

      "Vâng."

      Hoàng hậu hành lễ cáo lui, đợi sau khi bước lên cung liễn, mới nghiêng đầu nhìn vào điện, khóe miệng cũng lộ ra ý cười.
      tuyệt sắc đại yêu nữ thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 3:

      Tiêu Thịnh sau khi lâm triều trở lại ngự thư phòng xử lý chính vụ, hai thái giám Cao Phúc Toàn cùng Từ Hi theo thường lệ hầu hạ bên người. Cho đến khi thời gian xử lý chính vụ qua , Tiêu Thịnh mới nâng đầu, trước đó Từ Hi nhàng ra ngoài xem xét bên ngoài có chuyện gì hay lúc này cũng trở lại.

      Buông xuống bút đỏ trong tay, Tiêu Thịnh ngước mắt, Từ Hi khom người bẩm báo: "Hoàng hậu nương nương phái cung nhân báo lại Hoàng quý phi nương nương cùng Thục phi nương nương biết vì sao lại trúng độc, cũng may hai vị nương nương phúc lớn thoát hiểm, thái y xem qua có gì đáng ngại, nay hai vị nương nương đều ở trong cung điện tĩnh dưỡng. Thái hậu nương nương cùng hoàng hậu nương nương lúc này ở Phượng Loan cung tra hỏi cung nhân Phụng Tảo cung và Lâm Lang điện, mục đích điều tra chuyện lần này."

      " tra hỏi rồi sao? Bãi giá Phượng Loan cung." Khi Tiêu Thịnh xong đứng lên, bước nhanh ra ngoài cửa.

      Trong Phượng Loan cung, hoàng hậu rũ mắt nhìn Linh Lung - tỳ nữ bên người của Thi Di Quang quỳ dưới điện, nhanh chậm hỏi nàng: "Ngươi , hôm nay Hoàng quý phi chưa từng dùng điểm tâm, thứ dùng duy nhất đó là trà do cung nữ ở Lâm Lang điện dâng lên phải ?"

      Linh Lung cúi đầu, cung kính đáp: "Vâng, hoàng hậu nương nương, việc này nhóm cung nhân Phụng Tảo cung có thể làm chứng, sáng nay Hoàng quý phi nương nương có khẩu vị, cho nên dùng bữa."

      Hoàng hậu gật gật đầu, gì với nàng ta mà chỉ phân phó đại thái giám bên người : "Dẫn cung nữ bên người Thục phi tới."

      bao lâu sau Đào được dẫn lên, đối với thái hậu cùng hoàng hậu ngồi phía cũng có chút khiếp sợ, nên rất cung kính hành lễ: "Nô tỳ thỉnh an thái hậu nương nương, thỉnh an hoàng hậu nương nương."

      Hoàng hậu chưa thốt được câu nào nghe thái giám bên ngoài cao giọng xướng: "Hoàng thượng giá lâm".

      Tiêu Thịnh bước vào, cũng nhìn cung nữ quỳ ở trong điện, chỉ thẳng bước đến trước mặt thái hậu cùng hoàng hậu, tay nâng hoàng hậu muốn hành lễ, sau đó hành lễ với thái hậu: "Nhi thần thỉnh an mẫu hậu." Thái hậu thấy , sắc mặt cũng có nhiều biến hóa, chỉ : "Sao hoàng thượng đến đây?"

      Cảnh Hữu đế nghe xong cũng tức giận, sắc mặt cũng thay đổi, đáp câu: "Tấu chương nhi thần phê duyệt xong, hậu cung xảy ra chuyện lớn như vậy, làm phiền mẫu hậu đứng ngồi yên, trẫm sao có thể quan tâm?"

      Hoàng đế ngồi xuống chỗ của hoàng hậu, thái hậu có lời nào để cũng theo ngồi xuống ở bên, tỏa ra phong phạm thái hậu.

      "Ban ghế cho hoàng hậu." Tiêu Thịnh phân phó câu, mới hỏi Diệp Bội Lan: " tại hỏi đến chỗ nào rồi?"

      Diệp Bội Lan đứng ở phía sau Tiêu Thịnh, cảm giác được tầm mắt Tiêu Thịnh đưa qua, đáp: "Vừa mới tra hỏi cung nữ bên người Hoàng quý phi muội muội, cung nữ kia hôm nay Hoàng quý phi muội muội chỉ dùng qua nước trà ở Lâm Lang điện, nô tì chuẩn bị thẩm vấn cung nữ bên người Thục phi muội muội, nhìn xem hai chuyện có chút liên quan nào hay ."

      "Ừm, hoàng hậu cứ tiếp tục tra hỏi, cần để ý đến trẫm."

      Cung nhân đem cái ghế đàn hương khắc hoa đến vị trí bên cạnh hoàng đế, hoàng hậu ngồi xuống, nhìn thoáng qua Tiêu Thịnh, thấy gật đầu, thấy thế nàng mới yên tâm ngồi ngay ngắn, nhìn cung nữ quỳ đất.

      "Ngươi tên là gì?"

      "Bẩm hoàng hậu nương nương, nô tỳ tên gọi Đào."

      Diệp Bội Lan ngờ Thục phi lại cấp tên cho cung nữ mang tính trẻ con như vậy, nhưng lúc này phải là lúc đến chuyện này, lúc bình thường có thể chọc ghẹo vài ba câu, nhưng giờ nàng có chút tâm tình: "Thục phi trúng độc như thế nào, ngươi mau cho hoàng thượng cùng bản cung biết ."

      "Buổi sáng Thục phi nương nương cảm thấy thân mình khó chịu, nên thỉnh an thái hậu cùng hoàng hậu nương nương, thái y đến xem quá, chỉ có chuyện gì lớn, chỉ bị nhiễm phong hàn, liền viết phương thuốc. Thái y vừa mới rời khỏi Tuệ Chân do hoàng hậu nương nương phái đến thăm Thục phi nương nương, cũng có thể vì thế mà tâm tình Thục phi nương nương tốt hơn rất nhiều, còn thân mình cũng phải khó chịu. Sau khi thuốc được nấu xong, Lệ Chi bưng vào cho nương nương, nương nương ngại thuốc đắng nên muốn uống, sau đó, Hoàng quý phi nương nương cũng đến Lâm Lang điện thăm nương nương."

      "Bởi vì thấy thân mình khỏe đôi chút nên nương nương liền trang điểm chính điện chiêu đãi Hoàng quý phi nương nương, đợi Hoàng quý phi nương nương rời khỏi, nương nương mới uống thuốc, rồi sau đó muốn nghỉ lát, nô tỳ liền canh giữ ở ngoài cửa. lâu liền nghe được trong phòng có tiếng động lạ thường, nương nương luôn ngủ an ổn nên có tiếng gì, nô tỳ thấy lạ, liền đường đột bước vào, liền nhìn thấy mặt nương nương trắng bệch còn nôn dữ dội. Nô tỳ sợ quá liền lập tức cho người thỉnh thái y, thái y chẩn đoán Thục phi nương nương bị trúng thạch tín."

      "Ngoài chén thuốc, Thục phi có từng dùng qua thứ gì khác ?" Tuy là hỏi như vậy, nhưng trong lòng Diệp Bội Lan hiểu . Tuệ Chân sau khi từ Lâm Lang điện trở về, hồi bẩm Thục phi có những lời này, xác thực như có ý muốn tỏ lòng với nàng. Hay là Thục phi biết được bản thân xảy ra chuyện nên ám chỉ với nàng giúp nàng ta?

      Nắm chặt ống tay áo, Diệp Bội Lan nghĩ tới thời điểm mới vừa Lâm Lang điện, Thục phi vẫn chưa tỉnh nên thể hỏi được gì, nếu có thể hỏi được chút gì đó, như bây giờ mê man biết gì. Cũng may án tử này hôm nay cũng kết thúc được, thái hậu sốt ruột muốn thẩm vấn bất quá chỉ muốn tỏ ra quan tâm với Hoàng quý phi, chắc chắn có khả năng nhanh như vậy mà kết luận.

      "Bẩm hoàng hậu nương, sáng sớm Thục phi nương nương thân mình thoải mái, cũng muốn dùng gì liền cho nô tỳ phân phó cần chuẩn bị đồ ăn sáng. Có dùng trà nhưng chỉ dùng ít, cũng là lúc nương nương vừa tỉnh lại, sau đó chỉ uống chén thuốc, ngoại trừ đó ra dùng gì khác nữa."

      "Lúc Thục phi chiêu đãi Hoàng quý phi, người nào dâng trà? Thuốc của Thục phi, người nào nấu, người nào đưa ?"

      "Dâng trà là Lệ Chi, thuốc nương nương uống ... Cũng là Lệ Chi phân phó cung nhân nấu, nấu xong, Lệ Chi lại dẫn cung nhân đưa cho nương nương." Trong lòng Đào phát lạnh, tới cuối cùng, thanh tránh được có chút phát run, tay cũng run lên.

      Nàng từ hầu hạ bên người tiểu thư bởi vì được ân huệ mới từ thừa tướng phủ đưa vào trong cung làm nô tỳ, đối với tiểu thư nhà mình tuyệt đối ăn ở hai lòng, nhưng những người làm nô tỳ với, lại có lòng hại người, mà nàng lại chưa bao giờ phát giác mà vẫn còn nghĩ nàng ta là người tốt! Mọi chuyện đều trãi qua tay của Lệ Chi, kết quả xảy ra chuyện, làm sao có thể có chút quan hệ nào với nàng ta?

      Nghe qua hình như mọi nghi ngờ đều đổ lên người cung nữ Lệ Chi, cũng tránh khỏi có chút coi thường, nhưng hành động lần này của Thục phi lại có ý gì? Ánh mắt Diệp Bội Lan lặng lẽ nhìn Cảnh Hữu đế, thấy đối phương có bộ dáng chút quan tâm, lại nhìn về phía thái hậu, : "Mẫu hậu, hay là cho người dẫn cung nữ kia tới thẩm vấn chút?"

      Đối với hoàng hậu mà , lời Đào có bằng chứng cơ sở, nhưng khi thái hậu nghe lại có chút sợ hãi. Ả cung nữ kia là người của bà đặt ở bên cạnh Thục phi, do lần này muốn dùng đến ả, tất nhiên đối với tên của ả ta cũng có chút lưu ý, giờ ả cung nữ phía dưới từng lời đều chỉ ngón tay về người của bà, bà chắc là Thục phi có phát được gì hay hay đây là trùng hợp.

      ả cung nữ tất nhiên có khả năng gây ảnh hưởng gì với địa vị của bà, nhưng chuyện lần này bà hy vọng thất bại. Chỉ cần ngày mai hoàng đế vừa ra cung, bà nhanh chóng kết thúc việc này. Suy nghĩ tới lui, mặt thái hậu cũng có biểu gì, bà nhìn thoáng qua Cảnh Hữu đế lại liếc mắt nhìn hoàng hậu cái, mới : "Thời gian hình như cũng còn sớm, ai gia cũng hiểu được chút ít. Ngày mai tái thẩm, kẻ gây tội trốn thoát."

      Mới đây còn sốt ruột muốn thẩm vấn, thẩm vấn đến đây lại muốn thẩm vấn tiếp, cung nữ kia cũng thể thoát tội, hoàng hậu hiểu , nên theo ý thái hậu : " sắp đến giờ ngọ thiện, nếu mẫu hậu mệt mỏi, vậy ..."

      Hoàng hậu còn chưa xong, Cảnh Hữu đế vẫn im lặng bỗng nhiên lên tiếng: "Nếu mẫu hậu mệt mỏi, cứ bãi giá về Vĩnh Phúc cung nghỉ tạm trước. Vốn việc này là phận của hoàng hậu, mẫu hậu miễn cưỡng bản thân làm gì, lại làm trẫm đau lòng. Trẫm biết mẫu hậu đau lòng Di Quang, trẫm cùng hoàng hậu cũng đau lòng nàng, sao có thể cho nàng chịu nửa phần oan ức?"

      Nghe qua có vài phần ý tứ hàm xúc là đau lòng thái hậu, kì thực muốn cho thái hậu khuyên bà cần lo việc này ngay cả chuyện hậu cung, cũng nên quản nhiều.

      Sắc mặt Thái hậu nhất thời khó coi lại tiện phát tác nên chỉ có thể mỉm cười nhìn Cảnh Hữu đế: "Hoàng thượng như vậy có vẻ như ai gia già nên vô dụng, ai gia biết hoàng thượng cùng hoàng hậu đều đau lòng Di Quang, nhưng ai gia đau lòng so với các ngươi cũng ít. Ta thấy vẻ mặt con bé đau khổ nằm giường, trong lòng rất khó chịu, có thể cùng hoàng hậu điều tra việc này, trong lòng cũng có thể dễ chịu tí, chẳng lẽ ngay cả chút việc như vậy ta cũng làm được."

      Tiêu Thịnh cũng nở nụ cười, nụ cười mặt lại làm cho người ta thấy được vui vẻ chút nào: "Di Quang nhất định có thể hiểu được tâm ý mẫu hậu, nếu mẫu hậu bởi vì thế mà mệt mỏi làm cho nàng ta cảm thấy áy náy, huống chi mẫu hậu có tâm đủ, việc này cần làm phiền mẫu hậu ngài."

      Thái hậu mỉm cười càng sâu: "Hoàng thượng có lý, nhưng lúc này cũng là giờ dùng cơm trưa, hoàng hậu bận rộn cho tới trưa vậy cũng mệt mỏi."

      "Mẫu hậu thương tiếc, là may mắn của con. Những chuyện này đều là thuộc bổn phận, tuy có chút mệt cũng hề gì. Nhưng ngàn vạn lần thể để mẫu hậu mệt, như thế hoàng thượng đau lòng, cũng làm con hoảng sợ." Diệp Bội Lan hết sức kinh sợ trả lời hai câu, nếu tỉ mỉ phát liền biết lời của nàng hoàn toàn là theo ý của hoàng đế.

      Trong lời Hoàng hậu có ý đối nghịch với thái hậu, trong lòng bà giận dữ, lại biết gì, nhưng bà suy nghĩ lại nên đành phải là nghỉ ngơi. Hoàng đế dường như có ý muốn thái hậu bực bội, liền nhắc nhở thêm câu: "Mẫu hậu mệt mỏi, liền về Vĩnh Phúc cung nghỉ tạm trước. Nếu tình có tiến triển, hoàng hậu cho cung nhân cung Vĩnh Phúc báo tiếng với mẫu hậu."

      "Ai gia xác thực mệt mỏi, nên trở về nghỉ ngơi trước, hoàng đế cùng hoàng hậu cũng đừng quá mệt mỏi."

      Thái hậu mỉm cười, dứt lời đứng lên. Hoàng đế cùng hoàng hậu cũng đứng lên theo, hai người tự mình đưa thái hậu ra ngoài điện. Lúc này Hoàng đế mới phát , thái hậu chỉ dẫn theo Diêu ma ma theo, hai nữ quan trước kia lại dẫn theo, mày khỏi nhíu lại.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :