1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ảnh vệ xuyên đến thật dễ nuôi - Bản Sắc ( Chương 129+2NT) Hoàn chính văn

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 29: Ôm ~

      ra Yến Thanh Vi cũng là vừa tức vừa vội, thử vận may, xem thử đến cùng có phải Thập Tam ở bên ngoài hay , nếu đúng, còn có thể quay lại nhìn cái nữa hay .

      Nhưng biết võ công của Thập Tam, trải qua biết bao tiểu thuyết võ thuật hun đúc Yến Thanh Vi biết biến thái võ công, nghĩ đến ôm cây đợi thỏ chỉ là phí thời gian.

      Vì thế cố ý mở ti vi và tiếng nước lớn, chỉ tất như tên trộm đến cạnh sân thượng, tiếng động lặng lẽ chờ đợi. nghe thấy tiếng gì, nhưng lại có cảm giác là, Thập Tam tới rồi, chỉ còn cách cửa với . (Rin: thần giao cách cảm a ~ )

      Cách này có vẻ ngu xuẩn, nhưng lại có thể bắt được Thập Tam, dù sao cũng có người trông thấy. Yến Thanh Vi mãnh liệt kéo cửa ra, là quyết tâm làm kẻ đần, nghĩ tới ôm cây đợi thỏ thành công, vui vẻ bắt được con thỏ đen lớn.

      Nhìn thấy Thập Tam cử động, tuy bị phát rồi, nhưng mà vẫn còn muốn trốn, vì thuận tay nhanh nhẹn, Yến Thanh Vi căn bản ngăn được , mắt thấy người lại chuẩn bị chạy mất, Yến Thanh Vi kêu to lên: “ cho phép chạy ! trở lại cho tôi !”

      Thập Tam nghe vậy cứng đờ, bảo trì tư thế mượn lực mũi chân, giống hình dáng chim bay, sau đó chậm rãi cởi bỏ lực đạo, nhảy xuống bệ cửa sổ.

      Nhìn thấy động tác của rì rì có vẻ tình nguyện, Yến Thanh Vi nhướn lông mày, chẳng lẽ Thập Tam cứ muốn đối mặt với như thế sao ?

      bên giữ cửa mở lớn, bên lại lớn: “Còn mau tới đây !” xong, vào trong nhà. Nghe được giọng điệu mệnh lệnh của , Thập Tam chẳng quan tâm do dự nữa, ngoan ngoãn theo vào.

      Yến Thanh Vi đóng vòi nước, ngồi trở lại ghế sa lon, nhìn Thập Tam đứng gần cửa phụ sân thượng, tầm mắt buông xuống, kinh hoảng vừa rồi thấy, khôi phục biểu tình mặt than trước sau như .

      Cửa vẫn còn mở, hơi lạnh tràn vào, độ ấm thấp khiến Yến Thanh Vi rùng mình cái. “Đóng cửa !” Yến Thanh Vi , chẳng lẽ Thập Tam còn có ý đồ muốn chạy ?

      Thập Tam nghe theo, lại đứng lại chỗ cũ. Hửm? Sao lại cách cửa sổ phòng khách gần như thế ? Chẳng lẽ có ý định nhảy ra từ đây, chỉ là cửa sổ ở đây có màn lụa mỏng, lại nghĩ, màn lụa mỏng này cũng chịu nổi bạo lực của .

      Lại nhìn Thập Tam nghiêm mặt, hề có cảm giác bị bắt gặp, càng có chút biểu thị hân hoan nhớ nhung nào, tâm tình vốn dĩ tung tăng như chim lập tức bảo trì nhất trí với độ ấm trong phòng.

      Thậy ra mình căn bản đấu lại sức của , nếu như nghe lời, chỉ có thể nhìn thấy được nữa. Sau này khi Thập Tam hiểu hết mọi chuyện, có phải để ý nữa ? Nghĩ tới những điều này, trong lòng Yến Thanh Vi hơi chua xót, ở đâu còn có hưng phấn vì thành công bắt được Thập Tam nữa ?

      căm giận ngồi mạnh xuống ghế sô pha: “Có võ công giỏi lắm nhỉ, thân thủ tốt có thể tùy tiện nhảy đúng ? Xin hỏi vị đại hiệp này, cái này là tòa nhà bảy tầng, căn bản để vào mắt đúng ?”

      Thập Tam cả kinh, ngẩng đầu liếc mắt nhìn , lại quỳ rạp mặt đất: “Thập Tam dám, xin chủ nhân trách phạt!”

      Yến Thanh Vi ném cái gối ôm sô pha, lại ném lệch, Thập Tam nhúc nhích nhận lấy công kích yếu nhất từ trước tới nay.

      Nhìn gối ôm rơi xuống đất, Yến Thanh Vi đột nhiên cảm thấy như chính vốn nhắm trúng mục tiêu, ra căn bản chính là đánh trúng bia. khỏi ủy khuất: bất an, lo lắng, nhớ nhung, Thập Tam lại căn bản có cảm giác gì sao ? ra cũng muốn gặp sao ?

      Nhìn Thập Tam quỳ gối, Yến Thanh Vi bụng hơi xoắn lại, nghiến răng : “Tới đây!”

      để Thập Tam ngồi, làm người khác vui mừng hơn là, lần này động tác Thập Tam rất nhanh nhẹn. quỳ gối đến bên sô pha, thò tay đưa cái kẹp quả hạch đào bàn, dâng cho Yến Thanh Vi: “Chủ nhân, gối ôm thi lực đủ, dùng cái này đánh vào mông tương đối thuận tay.”



      “Chủ nhân thứ lỗi, Thập Tam tìm cây roi xích ?”



      “Chủ nhân bớt giận, vậy Thập Tam lấy dao cho chủ nhân, nhất định có thể làm chủ nhân hả giận !”

      Yến Thanh Vi thể nhịn được nữa, vuốt túm lấy người chuẩn bị tìm dao găm, hung dữ kéo lên ghế sô pha, nghiến răng nghiến lợi : “ mở to mắt ra mà nhìn, nên làm cái gì còn hả ?”

      Lần này tới phiên Thập Tam bó tay, lâu mới : “Thập Tam ngu dốt, xin chủ nhân trách phạt.” Đôi mắt trong suốt của nhìn Yến Thanh Vi, tất cả đều tràn đầy tin cậy, vô cùng chăm chú, vô cùng áy náy, còn mang theo tự trách, như đứa trẻ làm sai việc hề phòng bị.

      Sau đó, buông tầm mắt, mặt vẫn có biểu lộ, nhưng lông mi lại nhàng rung rung, để lộ xao động trong nội tâm.

      Dưới ánh mắt này, Yến Thanh Vi cảm thấy có nhiều loại cảm xúc chạy thẳng lên não, gần tháng bất an, khiếp sợ khi đánh tên đàn ông vô lại, rốt cục vui sướng lúc nhìn thấy cũng đều hóa thành chua xót nhàn nhạt.

      Thập Tam như vậy, khiến đau lòng,

      Yến Thanh Vi thể khống chế chính mình, giơ tay đánh Thập Tam hai cái, lại ôm lấy , giọng hung ác hỏi: “ đâu vậy, tôi tìm khắp nơi đều thấy ?”

      Nhưng rất nhanh giọng xuống, mang theo thất lạc phẫn uất: “Lâu như vậy, lâu như vậy mà cũng về? Vì sao gọi điện thoại? Vì sao…”

      thể giọng, bởi vì bỗng nhiên ngay lúc đó, liền có xúc động muốn rơi lệ, đặt cằm lên vai Thập Tam, hít sâu vài hơi, cứng rắn ép nước mắt trở về.

      Thập Tam chịu hai cái đánh có chút lực nào của , còn cảm thấy bình thường, sau lại đột nhiên bị ôm, lại phản ứng kịp.

      Cái ôm này cũng quá ngoài ý muốn, làm cứng đơ lúc.

      Nhưng tuyệt đối muốn tránh. Đây là cảm thụ mỹ cảm. ôn hòa kia, khiến cho có ảo giác mình được thương.

      Đúng vậy, nhất định là ảo giác.

      tuân theo mệnh lệnh, tự ý theo dõi chủ nhân, ban đêm còn vụng trộm chạy về nhìn chủ nhân, nên đánh mới phải. Làm sao có thể được hưởng thụ thương này đây ?

      Nghĩ như vậy, Thập Tam lại càng cứng ngắc.

      Nhưng thanh của Yến Thanh Vi, trấn an cách kỳ lạ, tình cảm toát ra từ trong giọng kia, vượt xa hàm nghĩa chữ của nó, cho dù giọng càng ngày càng thấp, cuối cùng biến mất, cũng quên phản ứng, đắm chìm trong ôn hòa quý trọng.









      Bạn Thập Tam cướp tiền của bọn cướp để ở khách sạn @_@

      Chương 30: Thập Tam là phần tử bạo lực

      Chuông điện thoại di động đột nhiên vang lên, phá hủy bầu khí dịu dàng thắm thiết, hai người ôm nhau tách ra như bị điện giật. Yến Thanh Vi trừng mắt nhìn Thập Tam định rời khỏi ghế sô pha, tay giữ chặt , quát: “Ngồi im được nhúc nhích.” Sau đó nhấn nút nghe.

      Điện thoại do Tiểu Văn gọi. Tiểu Văn là tuyển thủ tập thể hình, lúc học đại học cũng phóng túng bản thân, từng mỗi kì đều có học bổng của học sinh xuất sắc, đáng tiếc là tham dự hoạt động của hội học sinh nhiều, mới khoe tài được. Sau khi tốt nghiệp năm, vì công tác thuận lợi, lại thi nghiên cứu sinh ở lại trường, đà phấn đấu làm giảng viên.

      Tiểu Văn muốn cùng ăn cơm vào cuối tuần, Yến Thanh Vi đồng ý.

      Dừng cuộc đối thoại, Yến Thanh Vi cũng khôi phục lại bình thường, bắt đầu dò xét Thập Tam.

      Hai người ngồi quá gần, Yến Thanh Vi có thể thấy mặt Thập Tam có nhiều thịt hơn chút, cũng thấy vì lạnh mà tái, ngược lại còn hồng nhuận phơn phớt. Tay của , móng tay sạch làn da sáng bóng, cho thấy có điều kiện thường xuyên cắt rửa.

      nghi vấn lại hiển trong lòng: Thập Tam là dựa vào đâu mà sống, hơn nữa nhìn cũng tệ lắm ? Yến Thanh Vi bắt đầu đề ra nghi vấn với Thập Tam.

      căn bản chưa tới trạm cứu trợ?”

      “Tôi vào, nhưng lại ra.”

      “Vì sao?”

      có ai để ý tới tôi, chỉ kêu tôi nhanh về nhà .”
      Yến Thanh Vi buồn bực, về sau lại cẩn thận suy nghĩ: Thập Tam tuổi còn trẻ, hôm đó còn mặc quần áo mới, đâu giống người lang thang ốm yếu cần cứu trợ ? Mặt khác người được cứu trợ chắc chắn thích , nhân viên công tác cũng để ý đến , kỳ , đá ra ngoài là tệ rồi.

      “Vậy sao trở về?”



      chuyện!”

      dám về.”

      dám? thấy thông báo tìm người đăng báo sao ?”

      “Thứ cho Thập Tam ngu dốt. Thông báo tìm người là cái gì ?”

      “Ách… Được, coi như thấy, thế sao lại gọi điện thoại ?”



      , vì sao gọi cho tôi?”

      “Tôi, tôi tưởng chủ nhân quan tâm tôi nữa.”

      Thập Tam ảm đạm khiến muốn lật bàn, có biện pháp, đối với Thập Tam như vậy, Yến Thanh Vi nhịn được muốn khi dễ: “Đồ đần! tưởng, những cái tưởng đều là sai hết !”

      nhìn Thập Tam có chút hoảng sợ mà cúi đầu, thở dài: “Những ngày này, tôi tìm khắp nơi.” Đôi mắt Thập Tam thoáng cái sáng lên, bờ môi giật giật, vẫn chưa gì.

      vẫn ở đâu? Dựa vào gì mà sống?”

      “Tôi ở khách sạn Như Gia cách đây hai con đường, ăn cơm tùy tiện mua.”

      Yến Thanh Vi mở to mắt, nghe sai chứ ? Thập Tam ở khách sạn? Ai chỉ cho ?

      lấy tiền ở đâu ra ? cướp sao ?” Dùng mọi phương diện để nghĩ, chỉ sợ là chỉ có khả năng này nhất. ấn ấn huyệt thái dương, cảm thấy huyệt thái dương nhảy nhót.

      đúng, là người khác cho.”

      “Người khác cho sao ? Ai cho ?” Yến Thanh Vi nghe xong càng yên tâm, cảm thấy huyệt thái dương nảy nhanh hơn, sắp có khả năng xông ra ngoài rồi. Tự nguyện nhận tiền người lạ ở nhà khác, còn ở tháng ? Trời mới biết khoảng thời gian này Thập Tam bị xúi giục làm trò gì.

      Đợi chút đợi chút, phải là bao tháng chứ ? mà, Thập Tam có bộ mặt khiến người ta rất dễ phạm tội.

      “Là mấy người đàn ông quen cho.” Đàn ông ? Yến Thanh Vi rên rỉ tiếng nhìn thẳng : tình huống của Thập Tam, đối với phụ nữ còn đề phòng, đối với đàn ông chỉ sợ là cảnh giác mấy, chắc là bị người ta ăn xong chùi mép cũng biết.

      “Vì sao họ cho tiền ? nhanh lên , đừng để tôi hỏi từng chút !”

      “Đúng, đúng buổi tối tôi có chỗ để , muốn ngủ ở hầm bộ đêm, bọn họ đến cướp tiền của tôi, còn muốn lột đồ của tôi…” Thập Tam giọng , lặng lẽ quan sát phản ứng của .

      Yến Thanh Vi sững sờ, cảm thấy hơi kỳ lạ, nhưng vẫn thả lỏng: “ tiếp, được phép dấu diếm.”

      “Hành vi như vậy giống cướp lắm, nên tôi mới cho chúng bài học.” Nhìn Yến Thanh Vi có biểu thị vui, lá gan Thập Tam cũng lớn hơn chút: “Bọn chúng sợ, cho tôi tiền rồi bỏ chạy. Sau đó, tôi qua đường gặp thanh niên biết tìm khách sạn, biết ở đâu mua được chút đồ dùng, đưa tôi tới nơi gọi là tiệm Internet.”

      Yến Thanh Vi nghe xong khóe miệng co quắp, thanh niên qua đường này chắc là kẻ nghiệm game rồi, cho rằng Thập Tam cũng là người ham mê thứ này.

      “Cái tiệm Internet kia có giường ngủ, cũng rất loạn. Tôi lại hỏi người, biết ở đây có nơi ở trọ gọi là khách sạn, nhưng mà phải có chứng minh nhân dân. Tôi chờ đêm ở tiệm Internet, tìm chưởng quầy, à , là nhân viên quản lý dạy tôi dùng máy tính.”

      học dùng máy tính? học được bao nhiêu?”

      “Tôi ngu dốt, biết tắt mở điện thoại, còn biết học chơi bài, dời đến dời , nhân viên quản lý đó gọi là bài con nhện.” Mặt Thập Tam đỏ lên, mặt Yến Thanh Vi lại đen dần.

      “Sau đó sao ?”

      “Hôm sau tôi lại tìm bọn cướp kia, tìm đường, tôi bèn tùy tiện đường, phát có người trộm túi tiền, tới trưa được ba cái, sau đó, sau đó tôi lại giáo huấn chút.” Thập Tam xong, lại cẩn thận nhìn cái.

      đợi ta trộm xong, sau đó đánh ta, ta lại tình nguyện giao tiền cho chứ gì ?” Yến Thanh Vi thể tưởng tượng mở to mắt, nhấn mạnh hai chữ “tình nguyện”.

      Thập Tam gật đầu, mặt càng đỏ hơn, cúi đầu : “Hôm đấy mua quần áo, chủ nhân có dạy qua, được tùy tiện đánh bị thương người khác, được tùy tiện cướp đồ của người khác, Thập Tam đều nhớ kỹ trong lòng. Chỉ có bọn cướp chuyên nghiệp phải người tốt, Thập Tam mới động thủ.”

      Yến Thanh Vi có thể gì đây ? Thập Tam có tinh thần trọng nghĩa, cứ thế nhìn người ta bị trộm sao ? Có thể quả thực biết quy tắc của thế giới này, chú ý cẩn thận là đúng. Thập Tam xuất thân là ảnh vệ, tuyệt đối lỗ mãng làm việc, tùy ý làm hại người tốt.

      Có thể chút do dự dùng tiền những người kia, thậm chí cố ý phóng túng bọn chúng lấy được tài sản hợp pháp, sau đó dùng bạo lực chiếm đoạt, cái này, là ứng biến linh hoạt, hay là có đạo đức đây?

      Chương 31: Khỏe mạnh lớn lên

      Im lặng lát, Yến Thanh Vi lại hỏi Thập Tam: “ còn chưa sao lại vào ở trong khách sạn.”

      “Tôi khác tên trộm kia lắm, tôi bắt ta giao CMND ra, ta để ở nhà, tôi để cho ta đưa tôi về nhà, giao CMND cho tôi.”

      “Chẳng lẽ đường ta chạy, cũng cầu cứu ?”

      “Tôi điểm huyệt ta, nếu giải rất đau. dám chạy, sau đó tôi vào ở trong khách sạn đó.”

      “Vì sao ở khách sạn nổi tiếng ? Điều kiện ở đó càng tốt hơn!”

      “Chỗ đó, chỗ đó cách nơi này gần hơn.”

      Yến Thanh Vi cảm thấy nội tâm trở nên mềm mại, nghi vấn đối với đạo đức của Thập Tam càng trở nên mờ nhạt: “Số tiền kia đủ để ở tháng sao ?”

      “Vốn đủ, nhưng tôi thương lượng với quản lí, vì thời gian ở dài, nên cho tôi ưu đãi. Tôi còn ra ngoài mấy lần, tìm được vài người xấu… là đủ rồi, bây giờ còn có thừa.”

      còn có thể thương lượng giá tiền ư ?”

      “Tôi nghĩ, quần áo còn có thể ưu đãi, ở trọ thời gian dài chắc có thể thử. Thử chút, quả nhiên thành công.”

      …Cho nên ấy à, sao Thập Tam lại thông minh như vậy nhỉ ? Tìm người gần tuổi mượn chứng minh, tìm chỗ ỡ tốt, tìm cách kiếm tiền. Yến Thanh Vi yên lặng.

      biết rằng, ảnh vệ, phải chỉ biết giết người. Người giám hộ bọn họ đề ra rất nhiều nhiệm vụ, đối với hoàn cảnh lạ lẫm, có địch nhân nấp trong bóng tối, có năng lực biến hóa linh hoạt, sớm toi mạng rồi.

      Trải qua thử thách sinh tồn tàn khốc, năng lực thích ứng của Thập Tam và thông minh nhạy bén của , thực chất còn vượt xa hơn cả trí tưởng tượng của .

      chợt nhớ tới: “Hôm đó, sao lại đột nhiên xuất ? vẫn luôn theo tôi sao ?”

      “Tôi… Tôi…” Sắc mặt đỏ ửng của Thập Tam biến mất, sắc mặt bắt đầu trắng bệch. sợ nhất bị hỏi chuyện này, chống lại mệnh lệnh, vụng trộm theo chủ nhân là dạng bất kính.

      Yến Thanh Vi an ủi : “Thập Tam, phải sợ, tôi trách . Tôi chỉ muốn biết chuyện gì xảy ra thôi.”

      “Tôi biết nên làm cái gì, có lẽ nên nơi nào đó, lại lo lắng chủ nhân có người bảo vệ, cho nên, cho nên thường đến thăm chủ nhân. Thập Tam phạm sai lầm, xin chủ nhân trách phạt.” Trong lòng của bổ sung thêm, muốn bảo vệ chủ nhân, chỉ cần có thể bảo vệ bên người , dù thấy, biết cũng sao.

      ra là Thập Tam thường xuyên trộm trở về thăm , Yến Thanh Vi nhịn được nhếch khóe miệng lên, có chút đắc ý, có chút ngọt ngào: “Cho nên thấy có người muốn đánh tôi, lập tức ra ?”

      “Người nọ dám khi nhục chủ nhân, đáng chết vạn lần !” Trong mắt Thập Tam lóe lên ánh sáng sắc lạnh, sau đó lại tự trách : “Thập Tam bảo vệ chủ nhân tốt, đáng phạt.”

      sai gì cả, đừng tự nhận lỗi về mình.” Yến Thanh Vi ấn Thập Tam chuẩn bị đứng dậy nhận tội ngồi xuống, ân cần hỏi: “Lúc người còn bị thương, bây giờ khỏi chưa ?”

      Bởi vì được ôn hòa hỏi thăm, trong mắt Thập Tam gợn sóng: “Đa tạ chủ nhân quan tâm, tốt rồi.”

      Yến Thanh Vi tin: “Tôi nhớ lúc đó bị thương vô cùng nghiêm trọng, lúc ngoài còn hôn mê bất tỉnh, nhanh như vậy tốt rồi ?”

      Thập Tam gật đầu xác định: “ là khỏi hết rồi, vốn dĩ nội lực hỗn loạn, bây giờ cũng thuận rồi, còn mạnh lên ít.” lộ ra thần sắc khó hiểu: “Tôi cũng biết vì sao, thương thế như vậy thể khỏi được, sau khi tới nơi này, lại khỏi hết rồi, hơn nữa còn khôi phục rất nhanh.”

      Yến Thanh Vi cũng khó hiểu, ở phương diện võ công, chút cũng hiểu, căn bản biết cái gì. Chỉ là, Thập Tam xuyên tới đây, theo lệ cũ, người xuyên đến có chút phúc lợi, có lẽ Thập Tam ở nơi này thích hợp sinh tồn hơn, có thể là phúc lợi thuần túy, dù sao bây giờ nhìn cũng rất khỏe mạnh.

      Khoan khoan, đợi chút, hình như vô cùng khỏe mạnh rồi đúng ?

      nhớ Thập Tam tháng trước cao mét tám, bây giờ hình như cao hơn trước chút ? Thân hình nhìn cũng biến hóa lớn lắm, nhưng mà, sao lại nhìn khỏe mạnh hơn như vậy ?

      “Thập Tam, cao hơn sao ?”

      “Hả ?” Thập Tam nghi hoặc: “ biết.”

      Yến Thanh Vi khẽ nâng tay: “Đứng lên tôi nhìn xem.”

      “Vâng.” Thập Tam thuận theo đứng lên, dáng người thẳng tắp, nhưng mà…

      “Ngẩng đầu, cúi đầu làm sao thấy có cao hơn được?”

      “Vâng.” Thập Tam ngẩng đầu, buông tầm mắt xuống, tâm tình khẩn trương khiến khóe miệng nổi lên.

      Yến Thanh Vi làm nghề gì chứ ? Lấy tư liệu đấy, bao nhiêu đối tượng tình nghi đều là chụp ảnh, cho nên nhìn dáng cao bao nhiêu tương đối chuẩn.

      tại xác định, Thập Tam cao lớn hơn, so ra phải cao thêm 2cm nữa. (vậy cũng biết sao trời ~ Vy tỷ lợi hại )

      Chuyện này sao có thể ? Thập Tam ra ngoài hơn tháng, hơn nữa cũng 20 ròi. Được rồi, cho dù cổ nhân có mấy tuổi là tuổi mụ, thực tế 19 tuổi, cũng thể cao hơn như vậy ? Như vậy sau này có thể cao hơn nữa ? Có thể có biến hóa khác ?

      Được rồi, những chuyện này có thắc mắc cũng biết được. Có lẽ chất lượng sinh hoạt của Thập Tam quá kém, lại quá mệt nhọc, bây giờ điều kiện tốt rồi, nên bổ sung thân thể cần thiết nữa chứ ?

      tại vấn đề cần thiết là, an bài cho Thập Tam thế nào, ý kiến Thập Tam thế nào. chắc chắn đuổi Thập Tam , như vậy cần có ý định lâu dài.

      Yến Thanh Vi nghĩ, với tư cách là người bảo hộ của Thập Tam, có trách nhiệm với . Trước khi có thể hiểu xã hội, có thể độc lập, giữ bên người, chăm sóc tốt, dạy bảo tốt, như vậy mới yên tâm được.

      cho rằng mình hoàn toàn là tư cách bảo hộ, cũng lấy thân phận “Trưởng bối” chăm sóc cho Thập Tam, lại nghĩ đến, trong lòng căn bản phải là trưởng bối, càng phát , phần quan tâm, lo lắng, vui sướng kia, cũng phải là tình cảm của “trưởng bối.”
      Seen.173, Nhược Vân, Chris2 others thích bài này.

    2. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 32: có năng khiếu đặt tên

      Nghĩ lát, thấy Thập Tam hơi bất an, Yến Thanh Vi kiên quyết : “Thập Tam, bây giờ về …”

      Yến Thanh Vi mở miệng, Thập Tam chỉ sợ, sợ lại muốn , bây giờ lại nghe để trở về, lại càng sợ bảo về sau được tới nữa. Dù trong lòng rất khổ sở, nhưng cũng chỉ yên lặng nghe, mãi đến khi nghe : “Bây giờ về trả phòng, có đồ gì mang đến đây, sau này ở trong nhà của tôi, được chạy loạn, muốn làm gì cũng phải hỏi tôi, có được ?”

      Thập Tam kinh hỉ (kinh ngạc + vui vẻ) nhìn Yến Thanh Vi, quả thực thể tin được.

      “Chủ nhân, ngài tôi có thể ở lại ?”

      phải có thể, mà là phải. ở ngoài khiến tôi rất lo lắng.”

      “Tôi được ở cùng chỗ với chủ nhân ?” Thập Tam có chút thể tin được.

      “Đúng vậy. muốn cũng được, cho phép phản đối. Sau này đến lúc cái gì cũng hiểu rồi, muốn đâu tôi cũng hạn chế .”

      , . Thập Tam quyết rời xa chủ nhân.” Thập Tam đứng lên, giơ tay thề, đôi mắt đen nhánh lóng lánh ánh sáng vui sướng.

      Bị tâm trạng của ảnh hưởng, Yến Thanh Vi cũng cười: “Được rồi. Tôi tin . làm thủ tục trả phòng nhanh lên, tôi chờ quay lại.”

      Thập Tam hưng phấn đến nỗi mặt như có tia sáng chiếu rọi, cái gọi là gương mặt sáng lên, chắc là vẻ mặt này rồi. nhanh chóng đáp ứng, sau đó dùng tốc độ sét đánh kịp bưng tay, vọt qua sân thượng, xoay người nhảy ra cửa sổ.

      Yến Thanh Vi lại càng hoảng sợ, lập tức chạy theo, sợ hưng phấn quá mà ngã. Kết quả là nửa cái bóng người cũng thấy.

      chỉ có thể trở về phòng, quyết định chuyện đầu tiên, là phải cưỡng chế Thập Tam qua cửa, được nhảy lầu !

      Thập Tam thuộc trường phái hành động, nửa giờ sau đứng trong phòng khách – vẫn là leo sân thượng vào.

      Yến Thanh Vi thấy trong tay Thập Tam có thứ gì, cười : “Quy định đầu tiên, sau này phải cửa chính, thể cửa sổ, bị người khác nhìn thấy hiểu lầm đó.”

      Thập Tam lập tức gật đầu xác nhận, muốn gì đó lại thôi.

      “Làm sao vậy? Điều thứ hai, có thắc mắc phải hỏi. hiểu chuyện, tôi trách .”

      Thập Tam nghe xong sắc mặt nhu hòa, hỏi: “Động tác của tôi rất nhanh, bị người khác nhìn thấy.”

      Yến Thanh Vi sững sốt, lập tức : “ bị nhìn thấy cũng được. Ví như kéo màn lại, bên ngoài nhìn thấy, nhưng cũng thể trần truồng mặc quần áo đúng ?”

      Vừa xong, Yến Thanh Vi hận thể lập tức che mặt lại, mình gì vậy chứ, sao lại thuận miệng như vậy ? Là do Lưu Húc Dương làm mình ô nhiễm rồi.

      Lại nhìn Thập Tam, mặt đỏ lên, chỉ biết dùng sức lắc đầu, đáp: “ thể, thể được, tôi hiểu được.”

      Yến Thanh Vi lau mồ hôi: “Được rồi, cái này nữa. cần xử lý chứng minh nhân dân, cũng thể làm hộ khẩu.”

      Thập Tam gật đầu, bây giờ rất hy vọng có cái CMND.

      “Bên CMND là tên, đó là tên của sau này, tên Thập Tam đủ chính thức. Tên trước đây của là gì ? còn nhớ ?”

      có.” Thập Tam lộ vẻ quẫn bách: “Tôi nhớ họ gì, nhưng phụ thân gọi tôi là Ngọc Nhi.”

      Ngọc Nhi?

      Bạn có thể tưởng tượng người đàn ông cao lớn lạnh lùng, lãnh khốc mười phần lại bị người khác gọi là Ngọc Nhi ? Quả giống như sét đánh ngang tai vậy!

      có đại danh sao?”

      “Chưa, có. Chỗ chúng tôi sống là nơi , toàn là gia đình nghèo, rất ít đặt đại danh cho nam hài. Đại lang, chiêu muội linh tinh đều là tên chính thức rồi.” mặt Thập Tam lại càng quẫn bách.

      “Vậy muốn tên gì ? Có tên nào thích ?”

      “Tôi, tôi muốn, muốn theo họ chủ nhân, muốn chủ nhân ban tên cho.” Thập Tam lấy hết dũng khí xong, sợ bị từ chối. Có thể theo họ chủ nhân, được chủ nhân ban tên cho, đây là lập nhiều công lao, chân chính đạt được tín nhiệm mới có thể. Nếu là ảnh vệ đều hi vọng như thế.

      Thập Tam cảm giác kỳ mình đủ tư cách, nhưng cơ hội tốt bày ra trước mắt như vậy, thể thử lần.

      Yến Thanh Vi nhìn ánh mắt ngập tràn hi vọng, đần độn, u mê của lập tức đáp ứng, triệt để quên mất biết đặt tên gì. Vì thế tiếp theo, Yến đại tiểu thư bắt đầu suy nghĩ chuyện đặt tên.

      Yến Thanh Vi nghĩ, có thể dùng hài của Thập Tam, ví dụ như Thạch Tam? Nick name là Tiểu Tam Nhi? Chắc là dùng được. Sử Tán ? Cái này, ý tứ rất kỳ quái đó ? Đúng rồi, muốn theo họ Yến, như vậy vừa vặn lúc xử lý CMND có thể là bà con xa của mình.

      lại nghĩ, Thập Tam đến từ cổ đại, có lẽ có thể dùng tên cổ. Vì vậy năm phút trôi qua, lại cố nhớ tới mấy cái tên Lý Bạch, Đỗ Phủ, Đông Phương Bất Bại, Dương Quá. Nghĩ xem, Thập Tam gọi là Yến Bạch, Yến Phủ, Yến Bất Bại, Yến Quá? Yến Quá, Yến Quá…

      Yến Thanh Vi bỗng nhiên nghĩ đến, làm sao phải tự mình tốn sức nghĩ, lên mạng tra tên phải có đống sao? Vì vậy thêm mười phút đồng hồ trôi qua, từ Tô Thức Tào Tháo, La Quán Trung đến Khuất Nguyên, Hoa Đà, Dương Ngọc Hoàn, cái nào cũng đều nghĩ tới, đều được hay lắm.

      Nửa giờ qua, Yến Thanh Vi bước bới bàn trà, đau lòng nên lời: khờ, sao lại đáp ứng chuyện đặt tên này chứ ? Dứt khoát ngày mai phải đến cục tra tên điện thoại, xem danh tự, xem cái nào thuận mắt.

      Chỉ là hình như Quân, Cường, Quốc, Lương, Vĩ là chiếm đa số. Chỉ có tên Cục Trưởng đặc biệt hơn cả: Tề Chiến Luân, nghe xong là cả thấy thấy ý chí mãnh liệt. Nhưng mà thôi, vẫn là đừng trộm tên ông ấy.

      Nếu như cục trưởng biết được, mình có tiểu đệ Yến Chiến Luân, chắc chắn thèm xử lý CMND theo quy định.

    3. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 33: Tên cũ

      Thập Tam vẫn nhìn bận rộn, thấy rất kỳ quái, trước kia cho dù chủ nhân chịu ban tên cũng là thuận miệng , đâu có giống như thế này, giày vò hồi lâu cũng có kết quả chứ?

      Chỉ là nhìn thấy Yến Thanh Vi vẻ mặt đau khổ vò đầu bứt tóc, Thập Tam cũng đành lòng, sao có thể vì cầu xa vời của mình mà để cho chủ nhân khó xử như thế ? Đúng lúc muốn Yến Thanh Vi cần hao tâm tốn sức nữa, Yến Thanh Vi bỗng nhiên nhảy dựng lên: “Thập Tam, cha vẫn gọi là Ngọc Nhi ?”

      “Vâng.”

      “Cho đến bây giờ vẫn quên tên này, chứng tỏ vẫn rất nhớ cha của , cho nên mới ghi nhớ cái tên này, đúng ?”

      Thập Tam do dự, biết trả lời thế nào. đúng chính là biểu thị còn lo lắng chuyện trong nhà, lấy chủ làm trọng ? phải chính là dối.

      Nhưng Yến Thanh Vi vẫn rất hưng phấn: “Tôi nghĩ kỹ rồi, gọi là Yến Ngự ! Ngự Kiếm Thừa Phong ! Đây phải là thành chữ rồi sao !” cao hứng đấm lên ghế dựa sô pha: “Tôi còn suy nghĩ mất nửa ngày, là đần quá!”

      Yến Ngự, Yến Ngự, Yến Ngự… Thập Tam lặp lặp lại cái tên này, khó có thể ức chế kích động. Giống với cái tên trong trí nhớ tới mức nào, thân thiết mà thân cận như thế.

      Từ nay về sau, chính thức có tên rồi, phải là ảnh vệ Thập Tam ai cũng có thể thay thế, mà là Yến Ngự ! Thập Tam tràn đầy cảm kích mà quỳ xuống: “Yến Ngự cảm tạ chủ nhân ban tên!”

      Yến Thanh Vi kéo đứng lên, cười : “Quy định thứ ba, rất là quan trọng nha. làm được tôi lập tức lấy lại tên.”

      “Xin chủ nhân cứ , Thập Tam nhất định làm được !” Thập Tam hơi khẩn trương.

      “Đừng sợ, rất đơn giản. Đó là được gọi tôi là chủ nhân, phải tập gọi tên tôi. Tôi nghĩ, trong thời gian ở bên ngoài này, có lẽ cũng phát thế giới này rất giống với thế giới của ?”

      Thập Tam gật đầu.

      “Cái giống lớn nhất là gì ?”

      Thập Tam hơi do dự, trả lời: “Ở đây rất giàu có, có rất nhiều cơ quan tinh xảo, cũng có rất nhiều người.”

      “Còn gì nữa ? thông minh như vậy, đừng nhìn ra nha.”

      “Ở đây địa vị của nam nhân cũng thấp.” xong, lặng lẽ nhìn Yến Thanh Vi.

      “Tại sao biết được?”

      “Phục vụ viên trong nhà khách đều là nữ, quản lý của các ấy lại là nam. Chủ quán cơm là nam, người chạy vặt lại là vợ . có thể kính cẩn nghe theo vợ mình, còn có thể sai sử ấy. Còn có, người chú ý cách ăn mặc phần lớn là nữ, ở chỗ chúng ta, người phải chú trọng nhan sắc đều là nam.”

      Yến Thanh Vi vốn nghĩ Thập Tam có thể phát ở đây phải thế giới nữ tôn, nghĩ tới quá thông minh, ngay cả việc địa vị của đàn ông cao hơn phụ nữ cũng có thể nhìn ra, hơn nữa còn có thể ra chi tiết.

      “Đúng vậy, như vậy mà còn dám ra sao ? nghĩ đúng, ở đây là thế giới nam nữ ngang hàng, thực tế còn có dấu vết của thời kỳ nam tôn để lại. Ví dụ như việc nuôi sống gia đình là đàn ông làm chủ, việc kiếm tiền nhiều áp lực hơn phụ nữ, ví dụ như những người quyền cao chức cao, phần lớn đều là đàn ông. Sở dĩ có những chuyện này là vì trong lịch sử ở đây có thời gian là nam tôn nữ ti.”

      Yến Thanh Vi rất bình tĩnh mà .

      muốn giấu diếm Thập Tam cái gì. Huống chi với năng lực của Thập Tam, căn bản giấu nổi . Từ giờ trở muốn cho Thập Tam biết xã hội này, cho dù đủ toàn diện, nhưng tối thiểu cũng có thể so sánh khách quan.

      “Đông!” Thập Tam cấp thiết quỳ xuống, dùng sức phát giọng giòn vang: “Chủ nhân, tôi tuyệt đối xem thường nữ tử, càng dám khinh thị chủ nhân. Bất kể như thế nào, tôi luôn luôn ghi nhớ thân phận của mình, tôi vĩnh viễn thuộc về chủ nhân, phục tùng bất cứ mệnh lệnh nào của chủ nhân.”

      Yến Thanh Vi lần này kéo Thập Tam dậy, chỉ rất chân thành nhìn : “Đừng vội, tôi cũng tức giận, lại càng phải thăm dò. Chỉ muốn để thấy thế giới này đối với vô cùng xa lạ. Sau này có thể thể trở về nơi đó nữa, cho nên nhất định phải thích ứng nơi này, hiểu chưa ?”

      Thập Tam nín thở gật đầu, cảm thấy Yến Thanh Vi với chuyện vô cùng quan trọng.

      nhất định cũng phát ra, tôi cũng phải là chủ nhân trước đây của . Về phần khí tức giống nhau, tướng mạo giống nhau, tôi cũng thể lý giải.”

      “Tôi là người đầu tiên nhìn thấy , lại được hoàn toàn tín nhiệm, có thế là người duy nhất có thể ỷ lại ở nơi này, tự nhận phải có trách nhiệm với , tôi giúp đến khi nào có thể hoàn toàn độc lập. cũng phải nỗ lực, biết ?”

      Bởi vì dùng sức quá mức, quá mức khẩn trương, cơ bắp toàn thân Thập Tam cứng lại.

      ra những lời này của Yến Thanh Vi, sớm cảm giác được. Chỉ là vẫn cần có thời gian thích ứng. Cuối cùng, chỉ gật đầu.

      hiểu là tốt rồi. Như vậy, phải nhớ được nô lệ hóa bản thân mình, cho dù ở trước mặt tôi. được gọi chủ nhân, phải gọi tên, càng thể tùy tiện quỳ, nhất là ở nơi công cộng, đó là ở bên ngoài, lúc có nhiều người lạ. Có thể mới đầu quen, nhưng nhất định phải chậm rãi sửa, có thể làm được ?”

      Thập Tam vốn muốn , muốn dựa theo cầu của chủ nhân mà làm, gọi chủ nhân, quỳ lạy, những điều này chỉ là hình thức, chỉ cần trung thành với chủ nhân, thực hi vọng của chủ nhân là được.

      Thập Tam im lặng chốc lát, nghĩ thông suốt những chuyện này, dập đầu sâu: “Tôi hiểu rồi, cẩn tuân mệnh lệnh của người.” Yến Thanh Vi ngăn cản , có lẽ đối với Thập Tam mà , đây là lần cuối cùng quỳ lạy chủ nhân, như là như nghi thức từ biệt quá khứ.
      Seen.173, ChrisNhiên Nhiên thích bài này.

    4. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 34: Thân phận hợp pháp

      Trong phòng họp, đội trưởng báo cáo: “Dựa theo… bố trí, kết hợp… Thực tế, dùng… làm, qua bắt kẻ gian…, nghiêm khắc đả kích…, trong khoảng thời gian này công tác đạt được…”

      Đội trưởng cao hứng , nhưng Yến Thanh Vi hai mắt nổi lên quầng thâm buồn ngủ. Ngày hôm qua chuyện với Thập Tam đến tận nửa đêm, hôm nay thực có tinh thần nổi. Lại nghe đội trưởng làm báo cáo chuyên về nghiệp công tác và hành động, có cảm giác mình bị thôi miên.

      Đội trưởng báo cáo xong, tất cả mọi người nhõm thở ra, điều chỉnh tư thế ngồi xuống. Nhưng ngay sau đó chính ủy lại bắt đầu: “Nhằm vào… áp dụng… biện pháp, thực hành… công tác, sáng tạo cái mới… Cử động, phát … Vấn đề, chế định… Chỉnh đốn và cải cách, chưa đủ chỗ ở…., trọng điểm nên nắm chắc…”

      Trải qua hun đúc của chính ủy, thần trí của Yến Thanh Vi trở nên mơ hồ. Rốt cục chính ủy cũng tụng xong, tất cả mọi người đều sống lại từ trạng thái giả chết, bắt đầu sáng mắt, chuẩn bị chạy trốn. ngờ, việc ki kịch lại xảy ra, phó cục trưởng Tống nổi danh nhiều trong toàn cục lại bắt đầu.

      Phó cục trưởng Tống tới tham gia cuộc họp tổng kết hành động chuyên nghiệp chuyên môn. Lần này vì năm trước tinh lọc trị an mà áp dụng hành động tồi, thành quả chiến đấu ít. Bắt được ba đội trộm cắp, thành công phá hoại vụ lừa bán phụ nữ, còn bắt được tên tội phạm truy nã cấp B, bắt được tội phạm lẩn trốn.

      Những cái này cuối năm có thể tổng kết lại báo cáo lên , trong báo cáo công tác có thể ghi thêm vào, cho nên phó cục trưởng Tống đến đây với tinh thần truyền bá. Ông vui như gió xuân bắt đầu giảng bài: “Tôi tới đây để cảm ơn các đồng chí, cảm tưởng công tác vất vả của các bạn, chúc mừng các bạn đạt được những thành tích , thế nên tôi liền vài câu. Điểm thứ nhất… Điểm thứ hai… Trong đó kể cả mấy phương diện, là… Hai là… Ba là… Điểm thứ ba… Thứ nhất, thứ hai… Đặc biệt chính là…”

      Ông bốn mươi phút đồng hồ, thao thao bất tuyệt, cuối cùng lúc dừng lại vẫn chưa hoàn toàn thỏa mãn.

      Tiểu Vị trở nên đặc biệt ân cần từ lúc phó cục trưởng Tống vừa bắt đầu . bổ nhào qua châm trà, sau đó ngừng tiếp nước cho phó cục trưởng Tống, quả thực nhiệt tình vô cùng, chỉ cần nhìn thấy ông uống ngụm , lập tức châm thêm vào.

      “Có cần chân chó như vậy chứ ?” Triệu Quang Hoa đội trọng án lén lút .

      ấy muốn tiếp nước cho cục phó uống căng bụng, vệ sinh, chúng ta được giải phóng.” Lưu Húc Dương bên cạnh giọng .

      Yến Thanh Vi căn bản biết gì, ngủ gục. Được các đồng nghiệp trái phải chở che, như nhập định.

      Rốt cục phó cục trưởng Tống cũng xong, cũng có thể vệ sinh rồi, ra khỏi phòng họp trong tiếng vỗ tay rần rần.

      “Yến Thanh Vi.” Đội trưởng mặt đen điểm danh.

      Yến Thanh Vi sớm bị tiếng vỗ tay đánh thức, nghe được có người gọi tên theo bản năng đáp: “Có.”

      vừa rồi có… chăm chú lắng nghe lãnh đạo về bản báo cáo ?”

      Yến Thanh Vi chút do dự, hùng hồn : “ nghe.”

      “Vậy sao?” Đội trưởng hơi cong khóe môi, lộ vẻ gian trá tà ác mà cười: “Vậy chút xem, báo cáo về cái gì?”

      “Báo cáo toàn diện tổng kết hành động chuyên nghiệp, sửa sang kinh nghiệm công tác, tăng cường hoạt động, đặt ra công việc chính cho sau này.” Yến Thanh Vi mặt đổi sắc .

      “Tốt, vậy trọng điểm trong công việc là gì?”

      “Trọng điểm? Là bảo trì trạng thái tinh thần cao, tìm kiếm manh mối, tìm hiểu nguồn gốc, củng cố mở rộng thành quả chiến đấu, trong thời gian ngắn hình thành, đảm bảo xã hội ở trong thời kỳ yên ổn.”

      Ngay khi nhìn thấy ánh mắt đồng tình chung quanh, biết ổn, quả nhiên đội trưởng gian trá mà nở nụ cười: “Tiểu Yến à, trọng điểm công việc còn chưa xác định, có quy hoạch, có ý thức chuẩn bị cho đại cục, sớm dự đoán, như vậy rất tốt ! Cho nên phụ trách xác định trọng điểm công việc , chậm nhất là ngày kia giao cho tôi.”

      Sau đó tiếng “Tan họp”, mọi người lục tục ra khỏi phòng họp.

      Chỉ có Yến Thanh Vi khóc ra nước mắt.

      thể nào, phải là đây là ông ấy thấy ngủ rồi sao, đây phải là công báo tư thù sao? Những việc này phải là việc của mà, những công văn này, cơ bản là.. nhưng báo cáo tổng kết kia đều là gió thổi bên tai mà.

      Vẫn phải trong cậy vào công việc của Tiểu Vị mà, nghĩ được như vậy, Yến Thanh Vi kích động nhìn về phía Tiểu Vị. ngờ Tiểu Vị lại càng thêm kích động, xông tới nắm tay Yến Thanh Vi: “Thanh Vi, nhất định phải ghi tốt nha, như vậy tôi cần phát sầu rồi !” xong đập đại chưởng vào lưng .

      Yến Thanh Vi nghiến răng cầm ghi chép công việc lên, vắt óc về phía văn phòng.

      Giữa trưa hẹn với vợ của Chính Ủy Kiều, Đường đại tỷ của đội trị an ăn cơm. Thời gian công tác của , đối xử với Yến Thanh Vi cũng tệ, xử lí chuyện hộ tịch và CMND của Thập Tam cũng cần nhờ ấy rồi.

      Yến Thanh Vi biết , đội trị an chủ yếu là điều tra hành chính, nhưng Đường đại tỷ quen biết nhiều, nhờ ai bằng nhờ ấy. Vì vậy, trong điện thoại mãnh liệt cầu Đường đại tỷ giữa trưa ăn tiệc đứng.

      Lời của chân thành vô cùng, dường như nếu Đường đại tỷ đáp ứng, quả thực nuốt trôi, Đường đại tỷ sảng khoái đáp ứng.

      Lúc ăn cơm, Yến Thanh Vi lấy chuyện bản thân bị giáo huấn đau đớn thê thảm lúc sáng, bị ép ghi quy hoạch công tác ra chọc Đường đại tỷ cười ha ha, cuối cùng : “Thanh Vi, em giả vờ đáng thương nguyên buổi, , tìm chị có việc gì?”

      Yến Thanh Vi lấm tấm mồ hôi, quả nhiên gừng càng già càng cay, cũng hề vòng vèo, thẳng là có họ hàng đến ở nhờ, muốn nhờ xử lí lại CMND.

      Đường đại tỷ nhíu mày: “ 19 tuổi, sao lại có hộ khẩu ? Em nếu đưa hộ khẩu ra, chuyện này lập tức trở nên dễ dàng, người có thể lớn được như vậy, sao lại có cái gì chứng minh thân phận chứ ?”

      “Đại tỷ, tình huống của ta rất đặc biệt, quanh co lòng vòng, ngược dòng đời sống lại thân thích. Từ sống trong núi sâu, chị cũng biết, loại người này rất ít, ở chỗ rất xa, cơ bản người cũng rời núi, tối đa cũng chỉ đến thôn trấn lân cận, căn bản làm hộ khẩu, cũng lấy đâu ra cái gì chứng nhận thân phận chứ ?”

      Đường đại tỷ thở dài: “Đúng là có tình huống này, chỉ là nơi vắng vẻ như vậy, bây giờ cũng còn nhiều, thực tế việc làm chứng minh nhân dân, người ta điều tra càng ngày càng mạnh, ít thành thị thậm chí còn cầu chứng nhận thống nhất. Chị nhớ quê em phải loại địa phương xa xôi này mà?”









      Chương 35: Sống chung.

      “Ách, tình huống của ta rất đặc biệt, khi còn bé bị cho làm con thừa tự ở trong núi sâu, sau này cha mẹ nuôi và thân thích đều qua đời, có ai quản ta, cuối cùng nhà em tìm được, ta cũng chỉ muốn tìm việc tự nuôi sống bản thân. Nhưng người đàn ông lại có CMND, việc tìm việc có chút tiện.”

      “Trùng hợp như vậy? Việc này hình như ba của em chưa từng qua?”

      Đường đại tỷ cười cười nhìn Yến Thanh Vi, ràng là quá tin tưởng.

      Yến Thanh Vi buồn bực, Đường đại tỷ và Chính ủy Kiều vô cùng quen thuộc với cha mẹ. Đây phải là chui đầu vào lưới sao ? lau lau mồ hôi: “Đường đại tỷ, Đường đại tỷ a, chị giúp em mà. Em cũng thể toàn bộ, chỉ là cái gì cũng hiểu, cũng có thân phận hợp pháp . Em cam đoan là trong sạch.”

      , chị cũng truy hỏi đến cùng, nhưng em cũng phải trẻ con nữa, ngàn vạn lần đừng để người ta lừa gạt, lại càng đừng làm những chuyện ràng, làm chuyện hại người hại mình.”

      “Em biết em biết, em cam đoan phải người xấu, có hộ tịch, nhưng phải là đào tẩu gì, càng phải là người lẩn trốn pháp luật.”

      thể ngừng lo được… Chờ điện thoại chị, đoán chừng cuối tuần, đến lúc đó đưa người và hộ khẩu tới đồn công an làm.”

      “Đường tỷ! Cám ơn chị, còn có đừng với cha của em.” Yến Thanh Vi cao hưng ôm vai bá cổ Đường đại tỷ, phát ra sắc mặt chị tốt, liền giải thích : “Em là muốn ông đa nghi, chị cũng biết, sau năm đó, em lại có bạn trai. Chàng trai này tuy tuổi lớn, nhưng lại có dáng vẻ thành thục, em sợ nếu ông biết, lại nghĩ đông nghĩ tây.”

      Đường đại tỷ nghe xong, chút vui lập tức biến mất, trong ánh mắt che chút thương tiếc.

      Chuyện mấy năm trước, Đường đại tỷ cũng biết chuyện. Hai đứa trẻ này đều thích, nhưng cuối cùng lại có kết quả như vậy, cũng cảm thấy Yến Thanh Vi phải chịu thiệt rồi.

      Yến Thanh Vi cũng ngờ tới, vì để thuận lợi chuyện của Thập Tam, để dấu giếm cha, lại để lộ vết sẹo trong lòng, tranh thủ cảm thông.

      từng, , vẫn luôn là đau đớn dám chạm vào, đừng đề cập tới, ngay cả nghĩ cũng muốn nghĩ, chứ đừng đến là để đạt được đồng tình của người khác, nay lại vì Thập Tam, mà lại thuận miệng ra.

      Kỳ , Đường đại tỷ cho là ảm đạm, nhưng Yến Thanh Vi lại phải như vậy, vì Thập Tam tự vạch trần vết sẹo. còn khổ sở, sao nữa rồi, chẳng lẽ là, có thứ quan trọng hơn, thứ đau xót kia liền hòa thành nhạt nhẽo, ít ra cũng phải thể chạm tới ?

      Từ lúc này, Yến Thanh Vi đột nhiên ý thức được, Thập Tam ở trong lòng chiếm vị trí quan trọng, rất quan trọng rồi, có thể chặn đứng được nỗi đau tình cảm của .

      tuần sau, dưới giúp đỡ của Đường đại tỷ, Yến Thanh Vi đưa Thập Tam, , sau này là Yến Ngự và hộ khẩu là chỗ nhà mà Yến Thanh Vi dùng tài khoản mình mua để cha Yến mẹ Yến sau này đến thành phố C có thể nghỉ ngơi lại.

      Căn phòng này mang tên Yến Thanh Vi, là chủ hộ, bây giờ có em họ Yến Ngự, hai người bắt đầu ở chung.

      Cùng sống với nhau rất vui vẻ, ấm áp, Yến Thanh Vi và Yến Ngự đều nghĩ như vậy. Ví dụ như hình ảnh dưới.

      Hình ảnh : “Yến Thanh Vi với Yến Ngự, muốn hiểu thế giới có thể xem ti vi, như tin tức thời , có thể nhìn những chuyện xảy ra khắp các nơi, đặc biệt có thể biết được chuyện quốc gia đại .

      Thập Tam gật đầu, nghiêm túc bắt đầu xem thời , sau đó nghe biên tập viên : “Hôm nay diễn ra kiện, đài truyền hình xxxx….” Kèm theo hình ảnh quảng bá nho , ràng là chương trình hài kịch gia đình. Thập Tam nghi hoặc nhìn Yến Thanh Vi, ánh mắt kia phảng phất như im lặng hỏi: Cái này cũng là chuyện quốc gia đại ? Yến Thanh Vi cười gượng hai cái, “Cái này tính, chỉ là chuyện bình thường.” Thập Tam chăm chú gật đầu, tiếp tục nghiêm túc xem tin tức.

      Buổi tối xem tiết mục giải trí, Yến Thanh Vi có thể hiểu trào lưu nay. Vì thế lúc phát tiết mục, ti vi phát trận quyết đấu giữa hai người. là nam hát giọng nữ, trang điểm thiên kiều bá mị, là nữ sinh ăn mặc trung tính, thanh trầm thấp, sống mái phân.

      Thập Tam nhịn được : “Trào lưu ở đây khác chỗ chúng tôi lắm.” Yến Thanh Vi đen mặt: “Đây phải trào lưu.”

      Hình ảnh hai: Yến Thanh Vi về nhà, phát khắp nơi sạch , thủy tinh cũng tỏa sáng. khen ngợi Thập Tam chút, sau đó vào phòng bếp xem xét. Phòng bếp có hạt bụi nào, thấy nửa giọt nước vương, đĩa bát rửa, xem ra chuẩn bị nấu cơm, vì thế tâm tình vui sướng chuẩn bị xàu rau, còn chưa dạy Thập Tam dùng bếp.

      Sau đó phát , máy hút khói nhà cũng được lau sạch , quá sạch luôn, thân máy dính chút dầu mỡ, nước sơn bảo vệ cũng lau, cái này phải dùng bao nhiêu sức mới lau được chứ.

      Cánh tay cầm chảo của Yến Thanh Vi run lên, hành thái rơi ra bên ngoài, đợi hành rơi xuống đất, cánh tay tiếp lại toàn bộ ném vào trong nồi, Thập Tam nghiêm túc nhìn trổ tài.

      Vì thế Yến Thanh Vi triệt để làm rơi cán chảo.

      Hình ảnh ba: Yến Thanh Vi mở tủ lạnh lấy kem, chia cho Thập Tam phần. Trời tuyết rơi cũng ấm dần, ở trong phòng ăn kem, là chuyện vô cùng thích.

      Thập Tam nhìn kem, hiểu ý gật đầu, sau đó nắm ly kem trong lòng bàn tay, lúc Yến Thanh Vi thấy kì lạ vì sao ăn, Thập Tam đem ly kem trả cho , trong hộp tan thành nước, còn tỏa ra ít nhiệt.

      làm nó chảy ra bằng cách nào vậy ?” Yến Thanh Vi méo miệng.

      “Nội lực.” Thập Tam bình tĩnh : “Lần trước ngài mùa đông nên uống nước ấm, tốt cho cơ thể, độ ấm như thế phù hợp ?” Thập Tam cho rằng Yến Thanh Vi muốn đun nóng đồ uống.

      Sao lại nghĩ đến chuyện nước ấm chứ? Cái này và chuyện ăn kem có quan hệ gì đâu ? Nhìn ly kem dính dính trong tay, lại nhìn đôi mắt hy vọng được khen của Thập Tam, Yến Thanh Vi dở khóc dở cười, cuối cùng chỉ đành : “Thập Tam, nội lực của tồi.”

      ra nội lực có thể dùng như vậy a ~ giờ tớ mới biết ^^

      Chương 36: Nội lực vạn năng

      Yến Thanh Vi đẩy xe trong siêu thị, cười nhìn Thập Tam chọn gạo.

      Hôm nay vừa vào cảm thấy người đặc biệt nhiều, sau khi nghe tuyên truyền quảng bá, mới biết hôm nay có hoạt động ưu đãi. Vốn phải loại người thích chen lấn mua đồ, nhưng nhìn Thập Tam, vẫn phải lách vào.

      Trước tìm cho Thập Tam ít đồ để giường, bộ ga giường nhàng khoan khoái, bao gối, vỏ chăn, lại thêm chiếc gối đầu. Nghĩ đến chuyện thể để Thập Tam mặc đồ ở nhà của ba Yến mãi, lại mua thêm cho hai bộ đồ ở nhà màu sáng.

      có hai người, đồ trong phòng vệ sinh thể ném loạn nữa, Yến Thanh Vi cầm hộp để đồ bằng nhựa, chuẩn bị cùng mua đồ rửa mặt.

      Nghĩ đến đồ rửa mặt, lại nghĩ đến Thập Tam tóc dài, vẫn là mua thêm chai dầu gội lớn, tóc dài quả nhiên phiền toái, nhưng vẫn nhìn rất đẹp, nỡ bảo cắt. Sữa rửa mặt ? Hãng đại bảo chắc là dùng được.

      Thập Tam quyết tâm học nấu cơm, Yến Thanh Vi cũng muốn về nhà là có cơm ăn, chấm dứt trạng thái ăn cho có của hai người mấy hôm nay, thế nên mua thêm mấy hộp đựng gia vị, cái chảo, cái thớt, chậu inox lớn, lục tục bỏ vào trong xe đẩy.

      Yến Thanh Vi như phụ nữ kết hôn, tính toán cẩn thận, mua thêm túi gạo. Còn dầu ăn, đơn vị phát, tiết kiệm chút tiền.

      Ăn uống có thêm Thập Tam, tất nhiên thể giống như ở mình.

      bà lão, bề ngoài còn khỏe mạnh nhào tới chỗ ưu đãi thực phẩm, lách vào tranh cướp. đứng trước quét mắt nhìn vòng, lại nhìn lại lượt, sau đó thèm nhìn nữa mà trực tiếp rời .

      Đối với việc chọn hoa quả, gạo, mì, Yến Thanh Vi có chút bất lực. chỉ thấy bên ngoài đẹp mắt thôi, nhưng bây giờ truyện loạn xạ độc này độc kia, đều là những thứ bề ngoài xinh đẹp, cho nên để Thập Tam đến xem chút.

      Ví dụ như gạo này, cũng phải hàng rời, xem chút, sờ sờ mấy cái túi, tuyển qua tuyển lại mới lấy ra túi.

      “Tiêu chuẩn chọn gạo của là gì vậy ?” Yến Thanh Vi nhìn bỏ gạo vào xe, nhịn được liền hỏi.

      “Vốn định chọn gạo mới, nhưng tôi phát ra đúng. Cuối cùng chọn loại gạo tương đối vô hại này.” Thập Tam thông qua ti vi, biết tình hình thực phẩm có chút nguy hại, lại ràng đạo lý ra.

      “Sao thấy được ?” Yến Thanh Vi đối với cách xem xét túi gạo có chút hoài nghi.

      “Hương vị, cảm xúc, còn có nội lực.” Thập Tam nhận xe đẩy, che cho Yến Thanh Vi về phía quầy thu ngân.

      …Yến Thanh Vi yên lặng, nội lực đúng là vạn năng mà.

      chứng minh, nội lực quả thực là vạn năng.

      Nếu mình Yến Thanh Vi mà mua nhiều đồ như vậy, căn bản thể chuyển tới bãi đỗ xe, bảo vệ siêu thị cũng để đưa xe đẩy ra cửa. Nhưng có Thập Tam, những đồ vật kia căn bản giống như có chút khối lượng nào.

      Ba túi mua sắm to nhét đầy có kẽ hở nào, túi gạo 20 cân, lại có thể mang bằng tay, đứng thẳng tắp, bả vai chút nghiêng vì nặng cũng có. Yến Thanh Vi muốn giúp , đưa tay đón lấy túi to, Thập Tam lại nhàng né qua, cánh tay cầm gì nắm tay , sau đó nhấc màn cửa lên, ngăn người, che cho ra khỏi siêu thị.

      nhìn thấy, phàn nàn với bạn trai mình sau giá đồ ăn: “ xem xem, người ta săn sóc bạn như vậy, chiếu cố bạn tốt như vậy.”

      Yến Thanh Vi giả vờ nghe thấy, mặt có chút đỏ. Khóe mắt liếc nhìn Thập Tam, nhìn biểu lộ vẫn như thường, nhàng thở ra.

      Bằng thính lực của Thập Tam, sao có thể nghe thấy ? chỉ là có phản ứng với những người, những chuyện liên quan. Như vậy có thể khiến Yến Thanh Vi yên tâm phần nào, lại , đối với Thập Tam, những người này cùng lắm cũng khác hàng rào ven đường là mấy.

      Chỉ là Yến Thanh Vi vụng trộm liếc , lại khiến cho Thập Tam có chút suy nghĩ, chẳng lẽ mất hứng ? Hình như cũng phải.

      Lúc về nhà là chạng vạng tối, hai người cùng nhau sắp xếp những thứ vừa mua tốt. Thập Tam rửa qua những đồ dùng trong phòng bếp, sau đó cất kỹ, rồi mới trở vào phòng ngủ.

      Vừa vào nhìn thấy phòng ngủ thay đổi hẳn. Ga giường màu sắc vô cùng phối hợp với bức rèm, gối đầu bày ở đầu giường, cửa tủ quần áo còn mở, bên trong cũng đầy lên chút, treo mấy bộ quần áo của , còn có hai đôi tất mới.

      tủ đầu giường có ly nước màu lam nhạt, bên giường là chiếc ghế, có bộ đồ ngủ mới được xếp vô cùng chỉnh tề ở .

      Yến Thanh vi loay hoay chỉnh đèn ngủ. điều chỉnh lại vị trí nguồn điện tốt, cảm thấy Thập Tam vào, cũng quay đầu mà chỉ : “ xem, như thế này trước khi ngủ nếu muốn xem sách cũng tiện hơn.”

      xong nhấn thử chốt mở, ngọn đèn nhu hòa tỏa sáng bên trong, mấy ràng. Thế nhưng Thập Tam lại thấy mắt đột nhiên cay cay, giống như sắp rơi nước mắt.

      Ngoại trừ những khi nhớ lại lúc còn bé, làm gì còn lúc nào được người ta chăm sóc như thế này chứ ? như ma luyện đao luyện kiếm, ngay lúc máu thịt đau nhức cũng được ngừng rèn luyện. vì chủ nhân mà thành công cụ hoàn thành nhiệm vụ, thể có cảm xúc, thể mềm yếu, thể có ý muốn gì, mà hưởng thụ những ôn nhu, mến, đều là yên phận.

      Nếu như hoàn thành nhiệm vụ, còn có bữa cơm no, chiếc giường cứng, cho dù trọng thương cùng lắm cũng chỉ được ban thuốc thôi. Nếu như gặp thất bại, các loại hình phạt khiến phải nhớ kỹ, hận thể chết lúc nhiệm vụ thất bại.

      Giờ đây, may mắn làm sao, gặp được này. Ngay lúc chật vật đau đớn nhất chăm sóc , ngay lúc có chỗ để thu lưu , dẫn dắt những lúc mờ mịt khó hiểu.

      chẳng những cho thân phận ở thế giới xa lạ này, cái tên, còn tự tay bố trí gian phòng của , thậm chí quên cả ngọn đèn trước lúc ngủ. Thập Tam dám nhớ lại căn phòng ở thế giới hắc ám kia trầm tràn ngập mùi máu tanh như thế nào, biết có bao nhiêu ảnh vệ, bao nhiêu hồn phách ở trong đó.

      Lúc còn , bao nhiêu lần co rúm trong chiếc chăn mỏng manh run rẩy, sợ hãi trong gian phòng u, ngoài cửa sổ bóng đen che kín. Khi đó, khát vọng có chiếc đèn biết bao nhiêu, cho dù ánh sáng chỉ như hạt đậu, có thể xua tan u để chìm vào giấc ngủ.

      Chiếc đèn chụp này lập tức đánh vào tim Thập Tam, đánh thẳng vào nơi mềm mại nhất của . Nam tử hán luôn tỏ vẻ lạnh băng, vết đao thương cũng chưa từng chảy nước mắt, toàn thân đau đớn cũng chưa từng chảy nước mắt nhưng bây giờ lại vì chiếc đèn mà nước mắt lóng lánh.
      Seen.173, Nhược Vân, Chris2 others thích bài này.

    5. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 37: Ngọt ngào ~

      Cuộc sống của Yến Thanh Vi và Thập Tam tuy bình lặng nhưng rất có quy luật.

      Buổi sáng, đúng hơn là rạng sáng, Thập Tam bắt đầu luyện công. Nhiều năm qua dưỡng thành thói quen, bây giờ nội lực có tăng lên, đương nhiên càng thể quên luyện, mỗi ngày vận hành nội lực năm mươi vòng.

      Sau đó Thập Tam chạy ra khỏi nhà, chạy thẳng lên núi . Nơi họ ở gần công viên, trong công viên có ngọn núi . Tuy sáng sớm dưới núi chỉ có mấy ông già, nhưng cũng có vài người chưa sáng leo lên đỉnh núi, cho nên Thập Tam luyện quyền ở chân núi.

      Hoàn thành việc đó, Thập Tam về nhà làm điểm tâm, nấu cháo, nấu sữa đậu nành, luộc trứng tráng trứng, đảo gia vị, hấp bánh bao. Tuy đơn giản nhưng lại ấm lòng.

      Yến Thanh Vi mới đầu rất có hứng thú với chuyện luyện công của Thập Tam, nhưng lúc cố gắng chịu đựng cơn buồn ngủ đứng dậy, chăm chú nhìn Thập Tam, lại thấy chịu nổi nữa rồi.

      Chỉ là ngồi xuống như bình thường, căn bản có mấy thứ ti vi hay diễn kia, cao thủ vận công đầu bốc khói trắng, tam hoa kỳ cảnh, ngay cả đổ mồ hôi ướt cả áo cũng có.

      Được rồi, Yến Thanh Vi nghĩ, phải kiên trì đến cùng, mới nhìn thấy Thập Tam mở to đôi mắt tia quỷ dị, sau đó thần quang nội liễm, giống như màn ảnh.

      Vì thế Yến Thanh Vi cắn răng cố gắng tỉnh táo, chuyện này ở trong căn phòng yên tĩnh im ắng quả rất khó khăn. Rốt cục Thập Tam cũng thu công, mắt quả thực ra tia quỷ dị, lại là giật mình, nhưng Yến Thanh Vi lại nhìn thấy, bởi vì ngã vào giường Thập Tam ngủ mất rồi.

      Lúc Yến Thanh Vi vào phòng ngủ, Thập Tam cũng biết, tuy vẫn ngồi xuống, nhưng vẫn giữ thanh tỉnh, đây cũng là thói quen nhiều năm. Yến Thanh Vi từng qua muốn nhìn luyện nội công, cho nên lúc cảm giác được Yến Thanh Vi tiến vào, cũng chỉ nghĩ là hiếu kỳ muốn xem.

      Sau đó đứng lên, đến ngồi giường, nhưng chỉ cho là thấy mệt. ngờ người này lại ngủ thiếp .

      Yến Thanh Vi còn mặc đồ ngủ, quần áo màu trắng, bên in mấy hình hoạt hình. là ngã xuống ngủ lúc ngồi, tư thế quá thoải mái, nằm nghiêng nhìn có chút đáng thương, so với người ban ngày luôn luôn thanh tỉnh, lại lộ ra vẻ mềm mại, yếu đuối.

      Tóc tán loạn bên mặt, có vài sợi lên xuống theo nhịp thở, cổ áo ngủ hình tròn, nút áo cùng cởi ra, lại vừa vặn bị lệch, lộ ra cái cổ trắng nõn và xương quai xanh.

      Thập Tam yên lặng ngắm nhìn, trong đôi mắt phượng lên tia kinh ngạc và ôn hòa, cuối cùng khóe miệng hơi cong cong chút. đắp chăn cho Yến Thanh Vi, cẩn thận vuốt tóc ra sau tai, sau đó nhàng ra ngoài.

      Lúc Yến Thanh Vi tỉnh lại, trong phòng còn phản phất mùi thơm của bánh hành. mơ mơ màng màng dụi mắt, đột nhiên nhớ lại ý đồ của mình trước lúc ngủ, lập tức cảm thấy khinh bỉ bản thân vô cùng.

      Sau đó Yến Thanh Vi phát , đắp cái chăn của Thập Tam ! Nghĩ đến chuyện mình chạy tới giường của người ta, lệch lạc uốn éo nằm ngủ, khẳng định bị hủy hết hình tượng rồi. Phản ứng đầu tiên của là sờ sờ khóe miệng, chảy nước miếng, bằng đúng là sống nổi nữa, đậu phụ của Thập Tam mua có ích rồi.

      Thanh Vi kiến thiết tâm lý cả buổi sáng mới dám ra khỏi phòng ngủ. Thập Tam vừa làm xong bữa sáng, đĩa rau trộn khoai tây, đĩa bánh rong biển, đĩa trứng tráng. nhìn thấy Yến Thanh Vi ra, chủ động cuốn bánh cho , khác bình thường là mấy.

      Yến Thanh Vi lại nhịn được mà đỏ mặt. muốn giải thích cái gì đó, nhưng lại thấy gì cũng dư thừa, cuối cùng hàm hồ tiếng, chạy rửa mặt.

      Thập Tam dường như cái gì cũng cảm thấy. bình tĩnh cuốn chắc bánh lại, bình tĩnh để bánh vào trong đĩa. Chờ Yến Thanh vi ra, cũng bình tĩnh nhìn cái bánh.

      Lúc Yến Thanh Vi ngồi xuống, nhìn cái bánh tròn vo ở trong đĩa, lại nhìn biểu tình bình tĩnh của Thập Tam, cảm thấy sắc mặt nhu hòa của , trong mắt có chút hớn hở nhàn nhạt.

      “Hôm nay sao lại ăn bánh vậy ?”

      “Để ngài đổi khẩu vị.”

      Chỉ là như vậy ? Yến Thanh Vi cảm giác đúng, cái bánh này sao giống với hình ảnh nghĩ ra lúc Thập Tam thu công vậy ?

      hồ nghi nhìn Thập Tam, đối phương vẫn bình tĩnh như cũ, còn kính cẩn múc cháo cho , cho gia vị vào theo khẩu vị của .

      Ban ngày là lúc Thập Tam học tập, buổi sáng chủ yếu là học chữ.

      Thanh Vi mua cho cuốn từ điển chữ phồn thể giản thể. Thập Tam vốn biết chữ, bây giờ chỉ là chuyển hết chữ phồn thể thành giản thể, vì thế cũng nhớ rất nhanh.

      Buổi chiều chủ yếu là nghe đĩa CD học ghép vần, học sử dụng máy tính. Cái này hơi khó hơn, Thập Tam nhớ kĩ những chỗ hiểu , buổi tối hỏi lại Yến Thanh Vi.

      Nếu có ai nhìn thấy người đàn ông tuấn mỹ lại ngồi niệm : a, o, e, i, u… Mặt vô cùng nghiêm túc, rất nghiêm túc đọc : Tôi trồng dưa dưới bệ cửa sổ, con chó vẽ hoa mai tuyết… biết là có phản ứng gì.

      Còn lại, làm cái gì, Yến Thanh Vi cũng hỏi. Tốc độ Thập Tam tiến bộ rất nhanh, ít ra là nhanh hơn dự đoán của Yến Thanh Vi.

      Quay qua quay lại lúc trời tối, Yến Thanh Vi lúc ăn cơm , lái xe hao xăng nhiều quá, cũng biết giá xe bây giờ bao nhiêu, Thập Tam lập tức , tra.

      Sau đó Yến Thanh Vi liền nhìn thấy Thập Tam đến phòng làm việc, thuần thục mở máy tính, mở trình duyệt, mở giá xe second-hand, đăng nhập vào hai ba trang web hỏi giá, sau đó hỏi muốn chọn ? Muốn đổi màu gì ?…

      Cuối cùng, lúc Thập Tam giá với , Thanh Vi cũng buông bát xuống.

      “Thập Tam, phải chỉ biết mở máy với chơi bài con nhện thôi sao?”

      “Đúng vậy, vốn là học được trong tiệm internet. Sau đó phải ngài cũng dạy tôi rất nhiều sao, nhớ lại chút là học được.”

      ngờ lúc hay biết gì, Thập Tam tiến bộ như thế. nhớ chỉ dạy đăng nhập trang chủ, bây giờ lại thuần thục sử dụng trình duyệt tìm kiếm rồi.









      Chương 38: Hệ thống sưởi ấm phát nổ

      “Tôi làm sai gì sao ?” Thập Tam thấy như suy nghĩ gì đó, trong lòng hơi bất an.

      có, tôi chỉ cảm thấy rất thông minh.” Thanh Vi tiếp tục ăn cơm, cười khẽ, che dấu suy nghĩ đột nhiên toát ra của mình: Thập Tam ưu tú như thế, rất nhanh khác với người khác. lại có những ưu thế người đại có, ví dụ như võ công, ví dụ như kiên nghị, ví dụ như…

      giống như viên Minh Châu bị vùi trong cát, thanh bảo kiếm bị đặt trong hộp, khi có cơ duyên thích hợp, tỏa ra ánh hào quang rực rỡ, khi đó, là lúc rời , thể để ở lại nữa.

      Vì sao, nghĩ như thế, lại có chút khó chịu?

      Đây phải là mong muốn ban đầu của sao ? Như vậy rất tốt.

      thế, vì sao lại khó chịu ?

      Tối hôm đó, Thanh Vi tắm rửa qua chuẩn bị ngủ, có người gõ cửa dồn dập.

      Thập Tam mở cửa xem xét, là hàng xóm dưới lầu, người đàn ông hơn bốn mươi tuổi ống quần xắn lên, giống như đánh cá, nhìn thấy Thập Tam : “Đóng miệng cống nhanh lên, đường ống sưởi ấm nhà phát nổ rồi!” xong lạch bạch nhảy cách bước xuống lầu.

      Thanh Vi sững lại, lại nhìn ra bên ngoài, mới phát ngoài hành lang nước chảy ào ào, đầu nguồn chính là chỗ đường sưởi ấm nhà .

      Mỗi van hệ thống, Thanh Vi đều tranh thủ thời gian đóng. Thế nhưng nước vẫn chảy rất mạnh, ngăn được, tay Thanh Vi bị bỏng, đỏ bừng. Thập Tam tranh thủ thời gian lên thay cho , hỏi: “Dời cái van này qua sao ?”

      “Đúng, dùng sức!”

      Thập Tam gật đầu, chỉ nghe răng rắc tiếng, van bị vặn ra luôn.

      “!” Thập Tam giống như đứa trẻ mới lớn phạm phải tội, cầm van biết làm sao.

      Thanh Vi nhìn thân van hi sinh lừng lẫy, đầu rơi đầy vạch đen. quên mất, sức của Thập Tam rất lớn, bảo dùng sức, kết quả…

      Nhưng vấn đề hỏng bét lại càng xuất , bởi vì mất van, hơi ấm trong đường ống như nước ấm tuần hoàn tràn ra, nước chảy róc rách qua hành lang giống như con sông .

      Thanh Vi quay người chạy về phòng, cầm chiếc khăn dày, muốn ngăn chặn nhưng lại thất bại.

      Thập Tam lấy cái chày cán bột, thử chặn lại, lại thất bại.

      Áp suất của nước cực lớn, những thứ này đều chặn nổi.

      Nước chảy ra quá nhiều, tạo thành thác nước , tràn xuống trước cửa nhà từng nhà, có mấy người nhảy ra, sau đó dính nước tung tóe, lại nhảy trở về đầu hàng.

      Ông chú dưới lầu hổn hển chạy lên, nhìn thấy Thanh Vi cùng Thập Tam loạn cả lên tìm đồ canh đường ống, lập tức , “Nhanh tìm vật chặn lại, trước tiên đóng van tổng toàn bộ !”

      câu như đánh thức người trong mộng, Thanh Vi chạy về gọi điện thoại, sau đó chạy đến chỗ thợ sửa chữa, quản lý van đóng.

      Thế nhưng mà nước lưu lại trong đường ống vẫn còn nhiều, thủy áp trong thời gian ngắn cũng giảm, thợ sửa chữa cũng có cách nào lắp lại van. Cứ chảy như thế gần 1 giờ đồng hồ, toàn bộ tầng bảy lênh láng nước, cuối cùng nước chảy ra từ cửa lớn, chảy thành bãi nước trong sân, khi đó thủy áp mới hơn.

      Sau khi thợ sửa van thay đường ống, toàn bộ van mới mở lại, cuối cùng hệ thống sưởi ấm cũng hoạt động lại, nhưng lại biến thành Thủy Liêm động mất rồi. Đáng ăn mừng chính là, chỗ tu sửa lần này có hầm ngầm, nếu nước chảy xuống hết hỏng hết đồ ăn.

      Thanh Vi và Thập Tam đối mặt với phàn nàn của mấy hộ gia đình, đành phải giải thích, lại nhận quét dọn hành lang.

      Đảo qua hai lần, lại đảo lại hai lần, nước tràn ra quá nhiều, còn có thuốc chống ẩm được nhập vào, dính đen sì vào gạch, dễ gì mà quét dọn.

      Những chuyện này vẫn còn đơn giản, cứ quét từng tầng như thế, biết được bao nhiêu thùng nước, giặt giẻ lau nhà bao nhiều lần, đến mức khiến cho Thanh Vi mỏi eo đứng thẳng nổi nữa.

      Thập Tam kiên quyết cầu về nghỉ ngời, Thanh Vi lại sốt ruột, làm sao ngồi yên được ? Huống chi cũng thể để Thập Tam mình làm nhiều như thế, đơn giản là chỉ cần kiên trì đến cùng.

      Cũng may có Thập Tam, sức lớn, hành động nhanh, quét lần như ba lần của , rốt cục làm ba cái xong, bằng Thanh Vi mệt đến sáng cũng làm xong.

      Sau khi hai người trở về, Thanh Vi ngồi phịch xuống ghế salon. Thập Tam vội vàng rót nước cho uống, lại bê tới chậu nước ấm, để rửa chân, ống chân hai người đều cuốn cao lên, toàn bộ bắp chân đều ướt đẫm.

      Thanh Vi muốn cử động nữa, ngay cả tay cũng chẳng muốn giơ, còn sức đâu mà rửa chân. khoát tay, trực tiếp ngã vào ghế Salon.

      Thập Tam thấy mệt mỏi, đôi mày thanh tú nhăn lại, nhìn chân trần của , muốn tự mình rửa chân cho .

      “Thập Tam, làm gì thế ?”

      “Rửa chân cho .”

      , cần.” Thanh Vi lắp bắp .

      “Xin cho phép.” Thập Tam lẳng lặng nhìn , mắt như hồ sâu, trong vắt, trong suốt như thấy đáy ngọn nguồn.

      “Tôi có thói quen.” Ai mà có thói quen này được chứ ? Cũng phải là còn chút sức nào, bị Thập Tam tuấn mỹ như vậy cầm lấy chân, vừa lau vừa rửa, nội thương mới lạ.

      “Tôi, tôi chỉ là muốn…” Giọng Thập Tam trầm xuống, đầu cũng cúi thấp: “Nếu muốn… Tôi cũng biết chính mình xứng…” xong buông tay ra.

      http://***************.com/images/smilies/icon_iou.gifhttp://***************.com/images/smilies/icon_iou.gifhttp://***************.com/images/smilies/icon_iou.gifhttp://***************.com/images/smilies/icon_iou.gifhttp://***************.com/images/smilies/icon_iou.gif hihi tks ǹg nk€

      Chương 39: Hậu quả sau khi rửa chân ~

      Trời ạ, đừng có ra vẻ ủy khuất tự ti như thế có được ? Bây giờ người khó xử là đó, là ! Thanh Vi xấu hổ đưa chân, thu cũng được mà tự rửa cũng được.

      Cuối cùng : “ phải, tôi muốn làm vất vả.”

      vất vả, mệt mỏi, tôi chăm sóc sao có thể vất vả ?” Thập Tam xong, lại lần nữa nắm lấy chân Thanh Vi, bắt đầu rửa.

      Thanh Vi ngây người.

      nhìn biểu nghiêm túc của Thập Tam, cổ cũng cứng đến mức bất động luôn rồi.

      Nhưng mà rất thoải mái, chân rất thoải mái.

      Độ tay Thập Tam mạnh yếu vừa phải mát xa cho , dường như ấn đủ huyệt vị, để chân lạnh như băng, từ từ nóng lên vì được xoa bóp, cả người dần dần thư thái. Mát xa chân xong, lại mát xa lên bắp chân.

      Thanh Vi biết , mấy nhân viên mát xa có kỹ , nếu so với Thập Tam, đều nên học lại. Lúc đầu trong người hơi đau nhức, tay của như có ma lực, giống như rót làn nước ấm vào cơ thể.

      rất thư thái, khắp nơi ấm áp, Thanh Vi dần mệt mỏi, hay biết gì nhắm mắt ngủ.

      Thập Tam cảm thấy hơi thở đều đều của , ngừng mát xa, lau khô nước đọng, nhàng ôm Thanh Vi về phòng ngủ, nhàng đặt lên giường.

      Thanh Vi hồn nhiên biết, sau khi nằm xuống phối hợp giật giật, điều chỉnh tư thế thoải mái, ngủ tiếp.

      Thập Tam run run tung chăn ra, đắp kín chăn, nhìn Thanh Vi ngủ hẳn mới an tâm ra ngoài.

      Đêm hôm đó, Thanh Vi quá mệt mỏi, ngủ rất say. Thập Tam lại rất lâu sau mới ngủ.

      biết cảm xúc trong đáy lòng mình là gì.

      Lúc rửa chân cho Thanh Vi, lúc chạm vào da , kỳ hề bình tĩnh như biểu .

      Tim đập rất nhanh, có chút chờ mong, có chút khẩn trương, có chút mừng rỡ.

      Những thứ này là gì? Từ lúc nào, lại càng thêm ưa thích tiếp cận Thanh Vi, vì có thể đụng chạm mà kích động?

      Rửa chân mà thôi, chỉ là phục thị bình thường…

      chỉ là phục thị bình thường sao ?

      Nếu thế, tại sao lại vì được cho phép mà cảm thấy khổ sở, lại tranh thủ ?

      Giống như sáng hôm đó phát Thanh Vi ngã vào giường mà ngủ, muốn nhìn Thanh Vi chìm sâu trong giấc ngủ.

      Thậm chí tại, nửa đêm còn muốn vụng trộm xem, muốn giúp đắp lại chăn.

      biết ngượng sao ?

      Cho dù thế giới này là nam tôn, dùng việc hấp dẫn nữ nhân làm vẻ vang, nhưng cũng quên, đến từ đâu.

      Tiêu chuẩn đạo đức khắc vào nội tâm, phải đơn giản thay đổi. Sao có thể nửa đêm lén lút nhìn trộm thiếu nữ trẻ tuổi chứ ?

      Mặc dù ở nơi này, làm chuyện như thế cũng bị khiển trách. Nếu như Thanh Vi biết ý nghĩ của , có cảm thấy xấu xa, đáng xấu hổ ?

      , , nghĩ đến Thanh Vi nghĩ về như thế, toàn thân đều rét run.

      nhất định phải làm tốt bổn phận của mình, làm tốt chuyện nên làm, đừng muốn những thứ thuộc về mình, càng thể ngấp nghé bất cứ thứ gì của Thanh Vi ! Thập Tam yên lặng quyết định, rốt cuộc chậm rãi thiếp .

      Hai người ở cùng nhau lại càng thêm tự nhiên. Thanh Vi bắt đầu gọi Thập Tam là “A Ngự”, Thập Tam cũng quen gọi là “Thanh Vi”.

      Chỉ là sau hôm rửa chân đó, có cái gì đó bất đồng. Bất đồng bé vô cùng, nhưng trong nội tâm hai người đều cảm thấy.

      Thanh Vi vì bị Thập Tam nắm chặt chân mà sinh ra chấn động, do đó ý thức được, Thập Tam là đàn ông, cho dù hơn , nhưng kinh nghiệm đặc biệt, tính cách trầm ổn, thể đối đãi như em trai mãi. bắt đầu chú ý chi tiếp, tỉ mỉ, thay đồ, tắm rửa thể tùy ý như thế nữa; Thập Tam dường nhưu cũng có ý thức tránh né , hề đụng chạm chân tay.

      Năng lực học tập của Thập Tam rất mạnh mẽ, bắt đầu lên mạng chọn chương trình học, học những thứ mình có hứng thú. Thanh Vi lại mua thêm cho mấy bộ đồ. còn biện pháp, Thập Tam cao hơn, cao đến 1m8. Tuy có nội lực, kỳ sợ lạnh, nhưng cũng thể để mặc đồ ngắn được.

      Thanh Vi phát , chỉ chiều cao của , tướng mạo hình như cũng khác . ràng là thành thục hơn, góc cạnh ràng hơn, dáng người cũng có cảm giác đơn bạc nữa. Tóm lại, Thập Tam loại biến hóa, từ thiếu niên thành thanh niên rồi.

      Là Thập Tam bắt đầu phát triển rồi sao ? Chẳng qua nếu là thời kỳ trưởng thành, hình như là quá muộn, nếu phải, là quá nhanh. Thanh Vi có chút buồn bực, lại hỏi được.

      Thập Tam cũng tự mình cảm nhận được, có khi đối mặt với hình ảnh phản chiếu trong tấm gương, tường tận xem xét bản thân: đây là, biến già rồi ? Do ảnh hưởng của quan niệm, vẫn thích thời kì thiếu niên hơn, thanh niên… Đây phải là hơi già sao ?

      Thế nhưng người ngoài hiển nhiên cho rằng như vậy. Thập Tam ra ngoài luôn kinh diễm hơn người, thường có mấy vụng trộm làm lấy di động chụp ảnh. Chỉ là, muốn cũng chỉ là muốn, bởi vì để người khác thực được, sao có thể để cho mấy người lạ có hình chứ ?

      Cứ hay biết như thế, gần cuối năm.

      Đội cảnh sát hình phần lớn đều thân quen, cũng tổ chức ít kiện, ví dụ như họp mặt chúc tết hữu nghị, đáp tạ cảnh sát nhân dân.

      “Muốn tôi biểu diễn văn nghệ ? được, tôi được.” Yến Thanh Vi đối với cầu của chính ủy Kiều , biểu diễn tiết mục ở hội liên hoan, mực cự tuyệt.

      “Thái độ này là vô cùng tốt nha. Hôi liên hoan có tiết mục sao được ?” chính ủy Kiều bê tách trà lại máy đun nước.

      “Tại sao lại là tôi biểu diễn tiết mục ?”

      “Tiểu Yến, người tuổi trẻ có ý chí, các làm chẳng nhẽ đề mấy lão già như chúng tôi làm ? Húc Dương biểu diễn Hip-hop, Tiểu Vị đàn điện tử, còn mấy tiểu phẩm sắp xếp…”

      “Chính ủy ơi, mấu chốt là tôi biết hát biết nhảy, biểu diễn cái gì chứ ?” Thanh Vi bất đắc dĩ.

      biết sao ? Có nhạc cụ đấy ? Tùy tiện diễn tấu khúc .”

      Nhạc cụ ? Thanh Vi muốn nhạc cụ gì cũng biết dùng, cuối cùng dưới ánh mắt áp lực của chính ủy, cực khổ : “Huýt sáo có tính ?”

      Chính ủy Kiều uống ngụm trà, trầm trọng lắc đầu: “Mặc kệ biểu diễn cái gì, dù sao cũng phải làm. Đúng rồi, người trong nhà có thể hỗ trợ. Đại Hải hát đồng dao cùng con đấy.”

      Người nhà ? Yến Thanh Vi đối với câu của chính ủy Kiều , bắt đầu buồn rầu. Bố mẹ biết hưởng thụ, vài ngày trước Hải Nam, đến sân bay mới gọi cho , lễ mừng năm mới mới về. Được rồi, dù hai người họ có tới, cũng biết biểu diễn cái gì.

      Còn có ai ? Đột nhiên, khuôn mặt Thập Tam liền nhảy ra trong đầu Thanh Vi, thế nhưng mà, tham gia liên hoan sao ? Dùng danh nghĩa gì ?

      Yến Thanh Vi xoắn xuýt đóng máy tính lại, chuẩn bị tan tầm.
      Seen.173, ChrisNhiên Nhiên thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :