1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Gia, khẩu vị quá nặng - Hắc Tâm Bình Quả (V14.1)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      V3: Thiên sứ biến thái kề cận (3)
      Edit: Sena, MDL
      Beta: MDL


      5.

      Bình minh chầm chậm dâng lên từ nơi chân trời, ánh ban mai xua tan màn sương mờ, mãnh liệt đánh thẳng vào những linh hồn say ngủ, đem đến tầng rung động khiến người ta khỏi thở dài. Nó thắp lên phải lửa nóng hừng hực, mà là hy vọng tràn trề.

      Mỗi ngày đều là hy vọng mới.

      Đây là lần đầu tiên Mặc Khiêm Nhân ngắm mặt trời mọc trong thành phố, khỏi nghiêng đầu nhìn tươi tắn của bên cạnh, nhìn chăm chú về trước, khối cầu đỏ rực in bóng lên đôi mắt đen láy, tựa như trong đôi mắt ấy cất giấu hai vầng mặt trời nho , sáng ngời đến thế, chói lọi đến thế, Mặc Khiêm Nhân bất giác nheo nheo mắt, cả người thất thần.

      " ngày mới lại bắt đầu." Mộc Như Lam nghiêng đầu nhìn về phía Mặc Khiêm Nhân, nụ cười tươi cười xán lạn nở rộ môi, đôi mắt xinh đẹp cong cong thành vầng trăng khuyết, ngữ điệu của đắc ý như thể vừa nhìn thấy thứ gì đó rất đáng ca ngợi.

      Mặc Khiêm Nhân hoàn hồn, "Thế sao? Trái đất mỗi ngày đều quay mà."

      "Đúng là vậy, nhưng phải ai cũng có cơ hội ngắm cảnh ngày mới đến." Mộc Như Lam mỉm cười nhìn về phía mặt trời, trong mắt tràn đầy mê muội, thào, "Vẻ đẹp như vậy, hạnh phúc cho người nào có thể ngắm nó hàng ngày."

      Người còn sống, điều hạnh phúc.

      Ánh mặt trời cực nóng, Mặc Khiêm Nhân lại nhìn Mộc Như Lam, trong đôi mắt thanh tú dần lên chút phức tạp, lại nữa, này lại dùng bộ mặt như vậy để ra những lời lão luyện và tàn khốc, giống như phải là thiếu nữ phong nhã mới lớn, mà là bà cụ gần đất xa trời ngồi xích đu cảm thán sinh mệnh vô thường.

      "Đại đa số người còn sống đều cảm thấy khổ sở."

      "Đó là vì họ học được cách thỏa mãn."

      "Người hiểu được thỏa mãn, tuy rằng hạnh phúc nhưng bao giờ chiếm được thứ tốt." Thế giới này phải truyện cổ tích, chỉ có kẻ tham lam mới có thể đạt được nhiều thành tựu.

      Mộc Như Lam trầm mặc vài giây, sau đó lại nhìn vầng thái dương đỏ rực rồi nhàng đáp, “Đúng thế."

      Cho nên, khi người ta đạt tới trạng thái thỏa mãn cực hạn, họ rất dễ bị nuốt chửng bởi lòng tham, mà kẻ tham lam lúc nào cũng tự mình chuốc lấy khổ cực, tự mình hại mình mà thôi.

      Mộc Như Lam mỉm cười thâm thúy, có khi chính là kẻ tham lam nhất thế giới ấy chứ? Liệu có ngày nào đó xuất tên biến thái khác, bắt , biến thành xác ướp, hoặc đem chế tác thành con rối khổng lồ ? Hoặc là giết , chặt xác ra từng mảnh , đem nấu ăn, hay cất vào tủ lạnh, cũng có khi quăng thùng rác chăng?

      Ôi...

      Xem chừng rất thú vị nha.

      đột nhiên có chút mong đợi rồi đấy.

      Bên kia thấy thời gian còn sớm, Lục mụ mụ liền cười tủm tỉm về phía hai người, "Sáng sớm mà tán gẫu gì thế?" Bà ra vẻ mình vô cùng thân thiết với hai người họ.

      Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân đều bị Lục mụ mụ bất ngờ xuất dọa giật mình, cả hai còn chưa kịp mở miệng Lục mụ mụ cười tủm tỉm nhét canh vào trong tay Mặc Khiêm Nhân, "Đây là canh hầm xương dì mới làm, Khiêm Nhân mau đút cho Lam Lam kẻo nguội, dì tới thăm Tử Mạnh, à, đúng rồi, buổi sáng tiết trời lạnh, ngồi lâu tốt, húp canh xong mau đưa con bé trở về Khiêm Nhân, ha ha..."

      Sau đó cười tủm tỉm lắc mông rời .

      Mặc Khiêm Nhân cầm tay chiếc bình giữ nóng màu hồng cực kì hợp rơ với mình, thờ ơ nhìn Lục mụ mụ dần rời , trầm ngâm cả nửa ngày.

      Mộc Như Lam cũng kinh ngạc kém, nhìn theo bóng lưng Lục mụ mụ mà hoàn toàn mù mịt, vị phu nhân này... có ý gì thế?

      Cuối cùng, Mặc Khiêm Nhân cũng thực màn ái muội “chàng đút nàng” như Lục mụ mụ muốn, chỉ đem Mộc Như Lam đuổi về phòng bệnh, thuận tay đổ canh ra chén đưa cho , sau đó liền rời .

      Bên kia Lục Tử Mạnh nhìn bàn tay trống rỗng của Lục mụ mụ, kêu rên, "Mẹ! Mẹ định để con mình chết đói sao (T﹃T)?"

      ...

      Giữa trưa, rất nhiều người xuất trong phòng Mộc Như Lam.

      Tử Viên hiệu trưởng mặc tây trang màu đỏ, An Hữu Minh mặt mũi bầm dập, theo là An Tả Tả cùng cha mẹ và vài nhân viên biết tên.

      “Như Lam à, xin lỗi xin lỗi, ngờ lại xảy ra chuyện như vậy.” Tử Viên hiệu trưởng áy náy nắm tay Mộc Như Lam, sau khi có người chứng minh An Hữu Minh chính là kẻ lái xe tông phải Mộc Như Lam, nội bộ các học viện bị oanh động , học viện Tử Viên liên tục vấp phải phê bình, việc này khiến Tử Viên hiệu trưởng thể mang người tới đây chuyến.

      “Đúng vậy đúng vậy, Mộc tiểu thư, xú tiểu tử này bị chúng tôi giáo huấn trận, hy vọng niệm tình nó biết ăn năn hối lỗi mà tha thứ cho nó. Hữu Minh! Còn mau qua đây xin lỗi Mộc tiểu thư!” Vợ chồng An gia liên tục cúi đầu, rất sợ Mộc Như Lam đồng ý, phải bọn họ coi trọng , mà là vì từ đêm qua tới nay, An gia bị ba phía hợp tác gây khó dễ, công trình thi công cũng phải tạm hoãn lại, ban đầu bọn họ còn biết vì sao lại sinh ra cớ ấy, đến hôm nay được Tử Viên hiệu trưởng giải thích mới hoàn toàn tỉnh ngộ.

      Vết thương khắp người An Hữu Minh chính là tác phẩm của Mộc Như Sâm, Mộc Như Lâm và ít người ủng hộ Mộc Như Lam ở học viện Tử Viên. Thời điểm bị quần ẩu, An Hữu Minh ra tay đánh trả, thậm chí còn ngây thơ cho rằng cứ như vậy là xong, dù sao cũng đâm chết Mộc Như Lam. Nào ngờ sau đó lại bị Tử Viên hiệu trưởng và cha mẹ lôi tới bệnh viện, đầu tiên là bọn họ khúm núm đứng trước Mộc Như Lam chẳng khác gì lũ kiến đứng trước đấng cứu thế, giờ đến phiên phải xin lỗi? Lòng tự trọng bị tổn thương, thiếu niên cứng đầu phản bác.

      “Có ai chết đâu mà phải xin lỗi, này, em trai đánh tôi thành như vậy, coi như là đền tội cho rồi!” khuôn mặt An Hữu Minh có rất nhiều vết trầy trụa, ấy vậy mà vẫn che nổi khí chất lông bông, ngạo mạn.

      "Xú tiểu tử! hươu vượn cái gì vậy hả?!" An phụ tức muốn chết, ông đưa tay đưa lên chuẩn bị giáng xuống cái tát thế nhưng lập tức bị An Tả Tả cuống quít ngăn cản.

      "Bố đừng đánh!" Hốc mắt An Tả Tả hồng hồng, nhìn về phía Mộc Như Lam mà cầu tình, “Mộc học tỷ, chị tha thứ cho trai em , đều là tại em, hôm qua ấy vội vã cứu em và Nhã Nhã nên mới có thể sơ sẩy lái cái xe hoàn chỉnh ra khỏi nhà, đều là của lỗi của em, Mộc học tỷ..."

      Mộc Như Lam lẳng lặng nhìn bọn họ làm ầm ĩ, thấy thiếu niên mực cứng đầu cứng cổ chịu nhận sai, liền bật cười, tiếng cười mềm mại vang lên khiến phòng bệnh lập tức trở nên im lặng. Mộc Như Lam , “Tính theo kiểu của cậu cậu vẫn còn nợ tôi cánh tay và cái chân đấy nhé."

      Thân mình An Hữu Minh bỗng chốc cứng đờ, Mộc Như Lam lại tiếp, “Đây mới đúng là quy tắc của trò chơi mạng đổi mạng, trừ phi cậu xin lỗi để được tôi tha thứ, bằng , khi chân tay cậu còn lành lặn ở người cậu vẫn vĩnh viễn thiếu nợ tôi.”

      thanh mềm mại, ngữ điệu ôn nhu, nụ cười dịu dàng khiến người ta thoải mái, đôi mắt ấm áp khiến người ta say mê, thế nhưng từng lời của lại có ma lực đến đáng sợ.

      An Hữu Minh bỗng nhiên nhận ra này nhu nhược như mình tưởng, đồng thời cũng đột nhiên hiểu tại sao Mộc Như Sâm và Mộc Như Lâm luôn bị thua thiệt, đơn giản là vì hoàn toàn phải loại thánh mẫu lương thiện ngu ngốc, đối với người tổn thương , cũng quay lại ăn miếng trả miếng.

      đúng là buồn cười, thế mà đường đến bệnh viện An Tả Tả còn ngừng rằng Mộc Như Lam rất tốt bụng, chỉ cần hai câu xin lỗi là được, Mộc Như Lam chắc chắn khiến người ủng hộ chấm dứt việc công kích gia đình và học viện Tử Viên.

      Chết tiệt, điều này căn bản thể xảy ra!

      ràng thấy được hai điều từ trong đôi mắt xinh đẹp kia, là xin lỗi để cầu ta tha thứ, hai là chặt tay chặt chân cho ta xem!

      Tính cách An Hữu Minh cực kỳ lì lợm, nhất nhất chịu xin lỗi Mộc Như Lam, cho rằng nếu làm thế mình bao giờ ngẩng đầu lên được nữa. An Hữu Minh xin lỗi nên Mộc Như Lam cũng tha thứ cho . Cuối cùng ồn ào đến mức Lam Nhất Dương bị đánh thức rồi chống nạng qua đây, đám người lúc này mới chịu yên tĩnh lại, thấy thể làm gì hơn, bọn họ lần lượt rời khỏi bệnh viện.

      Chẳng có chuyện bất ngờ nào xảy ra.

      Mộc Như Lam bất đắc dĩ mỉm cười lắc đầu, thiếu niên kia bốc đồng y hệt Mộc Như Sâm, Mộc Như Lâm và Lam Nhất Dương, từ bé tới lớn bao giờ chịu khổ, lúc nào cũng xuôi chèo mát mái nên vẫn chưa đủ trưởng thành đâu.

      ...

      Thấm thoát tháng trôi qua, thành phố K dần khôi phục vẻ yên ổn, những chuyện dơ bẩn lặng lẽ trôi như dòng nước, mọi người biết, hai là giả vờ biết, dù sao những trường hợp như thế cũng chẳng hiếm lạ gì.

      Đại hội giao lưu giữa học viện Tử Viên và học viện Lưu Tư Lan sắp được cử hành, cánh tay bó bột của Lam Nhất Dương rốt cuộc có thể tháo bỏ, cẳng chân cũng dần hồi phục; tuy mâu thuẫn giữa với Mộc Như Sâm và Mộc Như Lâm thể ra ngoài nhưng sóng ngầm bên trong lại ngày càng mãnh liệt. Mà Kim gia kia, sau khi bị dính vào tai tiếng lại may mắn tìm được kẻ chết thay, bây giờ Kim gia khôi phục trạng thái tiêu dao như trước, còn nhà chết thay biến mất khỏi thành phố K.

      Kẻ chết thay đó chính là An gia.

      Trốn lậu thuế, ăn xén ăn bớt nguyên vật liệu dẫn đến việc sập nhà gây thương vong và hàng loạt các tội danh khác khiến An gia ầm ầm sụp đổ, An phụ ngồi tù, nghe vì sợ tội mà tự sát luôn trong tù, An mẫu đem theo An Hữu Minh và An Tả Tả rời khỏi thành phố K.

      việc diễn ra quá bất ngờ, cơ hồ là nảy sinh ngay từ lúc nhà bốn người An gia cùng Tử Viên hiệu trưởng rời khỏi bệnh viện, chờ đến khi Mộc Như Lam nghe tới chuyện rồi.

      Tiếng cười đắc ý của Kim Bưu Hổ xuyên thấu qua bức tường dày.

      "Chỉ có thể An gia xui xẻo." Sau khi nghe Mộc Như Lam kể, Lam Nhất Dương vừa cắn quả táo vừa chậm rãi bình luận.

      Làm ăn là phải luôn cẩn trọng khi chọn đối tượng hợp tác, nếu cẩn thận mà lựa trúng kẻ lòng dạ đen tối thể nào cũng tiền mất tật mang, An gia là ví dụ điển hình, ở thương giới, những chuyện thế này quá phổ biến.

      Mộc Như Lam nhìn Lam Nhất Dương cái, "Nghe , nhà cũng có hợp tác với Kim gia."

      Nhắc tới việc này, Lam Nhất Dương hơi nhíu mày, ánh mắt tràn ngập khinh thường ghét bỏ, "Do tên rác rưởi Lam Bỉnh Lân kia muốn làm."

      Lam Bỉnh Lân ư....?

      Mộc Như Lam nhớ tới thiếu niên chỉ mới gặp mặt lần kia, nhìn qua mấy đặc biệt hấp dẫn, hoá ra cũng chẳng phải người tốt lành gì, lựa chọn hợp tác với Kim gia tại thời điểm rối ren, ngay sau đó, An gia lại đột nhiên trở thành kẻ chết thay.

      tính tiếp quản công ty nhà mình sao?” Mộc Như Lam bỏ qua đề tài Lam Bỉnh Lân và An gia, mỉm cười nhìn thiếu niên ngồi ăn táo như trẻ con sô pha.

      Thiếu niên bộ dạng cực kì tuấn, cao ráo dễ nhìn, chỉ cần trưởng thành hơn chút, ánh mắt sắc bén hơn chút, chuyện có khí thế hơn chút, có thể tưởng tượng ra chỉ vài năm sau, thiếu niên này trở thành người đàn ông dễ dàng đem pháp luật xoay chuyển trong lòng bàn tay, tạo nên thần thoại bất bại của giới luật sư.

      Có điều, Mộc Như Lam biết là thứ gì thúc đẩy Lam Nhất Dương kiếp trước vang danh toàn cầu khi mới chỉ hai mươi bốn tuổi. Việc trọng sinh thay đổi vận mệnh của rất nhiều người, ví dụ như Đoạn Nghiêu vốn phải chết, hay xuất của Lam Nhất Dương, hoặc ngay cả Kim gia cùng An gia, ở kiếp trước cũng hề bị bất cứ vấn đề gì. Vì vậy, Mộc Như Lam rất vui vẻ đón nhận các kiện ngoài ý muốn sắp xảy ra trong tương lai, thậm chí còn có cảm giác, thế giới phải tràn ngập những thứ xấu xa mới gọi là thế giới, chẳng phải sao?

      trông chờ.

      Lam Nhất Dương cau mày, "Tôi có hứng thú với mấy thứ đó." Chỉ có ta mới đem xí nghiệp Lam thị to như vậy thành “mấy thứ đó.”

      Mộc Như Lam hề bất ngờ với câu trả lời này, chỉ là rất tò mò, "Vậy nguyện ý đem giang sơn mà ông mình khó khăn có được đưa cho Lam Bỉnh Lân?"

      " ảo tưởng sức mạnh à!" Lam Nhất Dương nhất thời nghiến răng nghiến lợi quăng ra câu. Đối với hai mẹ con kia, đời này nếu khiến bọn họ hối hận đến mức quỳ xuống khóc thành tiếng tên phải là Lam Nhất Dương.

      Mộc Như Lam mỉm cười gì thêm, cúi đầu đọc tờ báo tay, chỉ chốc lát sau, hành lang bên ngoài lại truyền đến tiếng cười tục tằng, thô lỗ mà cuồng vọng của Kim Bưu Hổ.

      Lam Nhất Dương cau mày, gần đây chân của Kim Bưu Hổ trở nên tốt hơn, thường xuyên chạy ra khỏi phòng.

      “Sau này nên hạn chế ra ngoài.” Nếu gặp phải cái tên Kim Bưu Hổ sắc đảm ngập trời kia có trời mới biết làm gì Mộc Như Lam, phòng bệnh VIP tại tầng trệt này kín người cả rồi, Mộc Như Lam thể nào đổi phòng được.

      Mộc Như Lam mỉm cười nhìn chân mình, "Kỳ tôi cần nằm viện cũng được."

      Lam Nhất Dương vốn có thể có thể xuất viện từ sớm, nhưng nếu xuất viện để trở về Lam gia gặp hai mẹ con thà nằm ở trong này còn hơn. cũng lười muốn tới học viện Lưu Tư Lan, dù sao mấy thứ kia chỉ cần học chút là hiểu rồi, nhưng mà nhìn Mộc Như Lam, bỗng nhiên cảm thấy, chuyện xuất viện và học cũng ... tồi.

      "Vậy xuất viện ."

      "Ừ." Mộc Như Lam mỉm cười, nên xuất viện thôi, chuẩn bị lâu như vậy, trò hay cũng sắp trình diễn rồi, khán giả e là thể đợi được nữa, ha ha.

      Hai người xuất viện là xuất viện luôn, sau khi được bác sĩ cho phép, người hầu và quản gia của hai nhà đều nhanh chóng chạy đến, ba bước thành hai đem những thứ cần thiết đóng gói mang , tầng trệt VIP chật ních người ngay lập tức có hai căn phòng trống.

      ...

      Màn đêm lặng lẽ buông xuống, khu bệnh viện trắng tinh sạch nay chìm trong bóng tối.

      Bệnh viện, nơi thường xuyên xuất trong những câu chuyện ma ám.

      Kim Bưu Hổ ngồi giường bệnh, chân vẫn còn bọc lớp thạch cao dày, bàn đặt chiếc máy tính phát video, bên trong video là nữ nhân trần truồng làm những động tác cực kỳ xinh đẹp, hô hấp của Kim Bưu Hổ dần trở nên nặng nề, ngôn từ dơ bẩn ngừng phun ra, “Tiểu hồ ly dâm đãng, nâng chân lên! Chà...”

      Gió lạnh nhè thổi, chiếc rèm cửa sổ thoáng đung đưa.

      Kim Bưu Hổ nhìn chăm chăm vào màn hình, tầm mắt hề dời ; đột nhiên cảm thấy có chút lạnh, liền kéo chăn trùm lên người.

      Mây lượn lờ trôi giữa nền trời sâu thẳm, ánh trăng nhàn nhạt soi lên rèm cửa màu trắng, tấm rèm đột nhiên đung đưa kịch liệt.

      Kim Bưu Hổ lạnh run cả người, theo bản năng quay đầu nhìn cửa sổ xem liệu có phải quên đóng hay , nào ngờ đập vào mắt là bóng người in tấm rèm trắng, cái bóng đó tựa hồ là phụ nữ, sợi tóc bay bay, thân thể cứng đờ cứ thế mà lơ lửng ngoài cửa sổ.

      Kim Bưu Hổ trợn mắt, sợ tới mức đánh rơi máy tính, kinh hãi hét lên, “Ai đó?!”

      ====
      V4: Thiên sứ biến thái cận kề (4)
      Editor: MDL


      1.

      vừa hét xong, bóng hình phụ nữ kia bỗng nhiên tiêu thất, chỉ để lại bức màn trắng tinh. Kim Bưu Hổ hung hăng dụi mắt mấy cái, cứ tưởng mình trông gà hóa cuốc, nào ngờ còn chưa kịp thở phào thấy bóng đen ấy tái xuất rèm cửa sổ. Kim Bưu Hổ vừa khiếp đảm hét to vừa điên cuồng đập chuông, “Có ai ! Có ai ! Mau đến đây!”

      Kim Bưu Hổ nhìn bóng dáng rèm cửa, trái tim sợ hãi nhảy loạn xạ, chiếc máy tính rơi đất còn phát ra chùm giọng nữ quyến rũ, “Đến a, đến a, đến a...”

      Trước đây luôn bị thanh này khơi dậy thú tính, thế nhưng bây giờ nó lại chẳng khác gì tiếng rít câu hồn của nữ quỷ. Toàn thân Kim Bưu Hổ cứng đờ, từng hại chết ít người, trong đó đa số là phụ nữ, có tật luôn giật mình, làm nhiều chuyện táng tận lương tâm như vậy, đương nhiên trong lòng cũng tồn tại nỗi sợ bị quỷ báo thù.

      Cái bóng kia bắt đầu động đậy, cánh tay nâng lên, từ từ hướng về phía Kim Bưu Hổ, liền kinh hãi trốn dưới gầm giường, cái chân bó bột bị đập mạnh xuống đất, thế nhưng nỗi sợ lấn át hết tất thảy đau đớn, hoàn toàn để tâm đến cái chân đau mà chỉ mực muốn chống nạng lao ra khỏi căn phòng quái quỷ này…

      “Có ai ! Mau đến đây!”

      “Rầm!” Cửa phòng đột ngột bị phá mở, Kim Bưu Hổ khoa trương thở phào nhõm, chỉ tay vào rèm cửa, miệng rống to, “Có quỷ!”

      Những người vừa vào nghe thế lập tức nhìn về phía cửa sổ, kết quả chỉ thấy tấm rèm trắng nhè lay động trong gió. Nam bác sĩ mạnh dạn tới vén rèm lên, bên ngoài cửa sổ trống , hoàn toàn dđlq.đ chẳng có gì cả, ông ta đóng cửa lại rồi nghiêm túc nhìn Kim Bưu Hổ, “Kim tiên sinh, tôi nhớ là tôi cảnh báo nhiều lần rồi, ở bệnh viện nên nghỉ ngơi cho tốt, ‘miệt mài quá độ’ khiến tinh thần trở nên tỉnh táo.”

      Hàm ý là Kim Bưu Hổ miệt mài quá độ dẫn đến sinh ra ảo giác.

      , Kim Bưu Hổ là đàn ông, làm nhiều điều ác như vậy, nếu đời tồn tại ma quỷ chúng sớm lấy mạng rồi, làm gì có chuyện chờ đến tận bây giờ? dđlq.đ Kim Bưu Hổ nhớ kỹ lại, đúng là mấy hôm nay chỉ toàn nghĩ đến chuyện đó, hơn nữa đồng phục y tá quá mức mê hoặc, quả có hơi bạo hỏa.

      Chiếc máy tính bên kia vẫn phát ra thanh dụ dỗ đầy quyến rũ, Kim Bưu Hổ khó chịu đá nó cái, thế nhưng nó vốn là hàng cao cấp, cú đá đơn giản chẳng đủ để gây ảnh hưởng gì. Thấy bác sĩ nhìn mình chằm chằm, Kim Bưu Hổ càng khó chịu hơn, đóng máy tính lại rồi quát, “Cút xéo!”

      Bác sĩ lắc đầu, sau đó cùng các y tá rời khỏi phòng.

      Ở bên ngoài, mây mù bất thình lình bị gió cuốn , ánh trăng tiếp tục soi lên tấm rèm cửa, cái bóng đen lại lặng lẽ xuất

      ...

      Mộc Như Lam rủ Bạch Tố Tình cùng xem phim, đây là bộ phim kinh dị thuộc thể loại siêu nhiên mới được ra mắt, độ kinh dị đạt đến năm sao, người xem phải cân nhắc kỹ, ở rạp chiếu ít người ngất xỉu vì yếu bóng víu.

      Đèn phòng khách được tắt, Kha Uyển Tình và Mộc Chấn Dương bận tham gia tiệc rượu, hai em Mộc Như Sâm gần đây đều về nhà trễ, nguyên nhân là vì chuyện của An Hữu Minh. dđlq.đ Tuy bọn họ ganh đua từ đến lớn nhưng vẫn có phần tình nghĩa, nay An Hữu Minh và An Tả Tả đột nhiên bốc hơi khỏi thành phố K, đám em thân thiết đương nhiên thể ngồi yên.

      Vì vậy, trong nhà chỉ còn Mộc Như Lam và Bạch Tố Tình, Chu Phúc và nhóm người hầu đều trở về khu nhà ngoài biệt thự.

      Nhạc phim kinh dị luôn luôn đem lại cảm giác rung rợn, sắc mặt Bạch Tố Tình trắng bệch, hai tay ôm chặt lấy chiếc gối, mặc dù ta muốn xem chung với Mộc Như Lam nhưng vẫn phải bấm bụng ngồi xuống, ai bảo ta cứ thích làm đóa sen trắng lương thiện nỡ từ chối mọi người cơ chứ?

      Mộc Như Lam ngồi bên cạnh, cẳng chân bó bột gác lên bàn, tựa người vào lưng ghế mềm, trong tay cầm bịch khoai tây chiên, dđlq.đ gần đó còn có ly nước ép cà chua đỏ rực, đôi mắt dán chặt vào khung cảnh kinh dị màn hình ti vi 42 inch, dáng vẻ cực kỳ thích thú.

      Tựa hồ như bị cảnh trong phim dọa sợ, Bạch Tố Tình kinh hách hét tiếng rồi lập tức vùi mặt vào gối, lúc này Mộc Như Lam mới quay sang nhìn Bạch Tố Tình, thấy ta trắng bệch cả mặt bật cười, “Đều là dàn dựng thôi, có gì đâu mà sợ.”

      Ai chẳng biết là dàn dựng, nhưng khi xem đều bị mấy hình ảnh khủng khiếp kia bám trong đầu, lúc tắm rửa luôn sợ trong gương xuất mặt ma, lúc toilet luôn sợ dưới bồn vươn lên tay quỷ, tóm lại chính là bị ám ảnh!

      khủng bố…” Giọng của Bạch Tố Tình có chút run rẩy.

      Mộc Như Lam mỉm cười hiền hòa, mắt vẫn nhìn vào nữ quỷ đáng sợ màn hình, “ làm chuyện trái lương tâm sợ quỷ gõ cửa.”

      làm chuyện trái lương tâm sợ quỷ gõ cửa…

      cười khúc khích, xem phim kinh dị như mèo xem chuột, có lấy chút căng thẳng, “Sao lại nghĩ như vậy chứ? Nếu ma quỷ có chẳng phải xã hội rất yên bình sao? Kẻ xấu cần cảnh sát vẫn bị trừng phạt, bị tra tấn đến chết, ai ai cũng có thể báo thù cho chính mình, chà… rất tốt nha.”

      đời này có rất nhiều kẻ chết vẫn chưa hết tội, ấy vậy mà chúng vẫn có thể sống nhởn nhơ đến già, những loại lý thuyết như “ở hiền gặp lành” chỉ dùng để gạt người thôi.

      Bạch Tố Tình liếc nhìn gò má của Mộc Như Lam, ánh sáng bàng bạc của màn hình hắt lên gương mặt , gương mặt này vốn xinh đẹp, vậy mà bây giờ Bạch Tố Tình lại thấy nó cực kỳ đáng sợ… Vì sao… Mộc Như Lam có vẻ rất kỳ quái? Hơn nữa cảm giác này phải là lần đầu tiên, ngay từ đêm đầu tiên bị dị ứng hoa oải hương, Bạch Tố Tình cảm thấy Mộc Như Lam có chỗ nào đó rất bất thường, có điều ta thể nó bất thường như thế nào.

      Tiếng hét chói tai của thanh niên bị quỷ giết chết vọng lại từ trong ti vi, Bạch Tố Tình run như cầy sấy, Mộc Như Lam lại nhếch miệng cười, cầm lấy ly nước cà chua bàn rồi nhàng ngậm lấy ống hút.

      “Chị… Chị, em sợ quá, em xem có được ?” Bạch Tố Tình rốt cuộc chịu được nữa.

      Mộc Như Lam nhìn gương mặt tái nhợt của ta, nụ cười môi mỗi lúc sâu, “Được.”

      Bạch Tố Tình lập tức đứng phắt dậy, cuống quít chạy nhanh lên lầu.

      Mộc Như Lam cười khẽ tiếng, cầm điều khiển chỉnh cho thanh to hơn chút, sau đó tiếp tục ôm bịch khoai tây chiên mà vui vẻ xem phim kinh dị…



      Câu lạc bộ giải trí lớn nhất trung tâm thành phố K.

      Đám người Mộc Như Sâm, Mộc Như Lâm, còn có cả Chu Nhã Nhã đều ngồi ở vị trí VIP tại tầng bốn, khí lúc này có chút nặng nề và nghiêm trọng. Chuyện nhà An Hữu Minh phát sinh quá đột ngột, bọn họ chỉ là sắp loai choai, dđlq.đ mà sắp loai choai chẳng thể nào can thiệp vào chuyện thương trường, thế nhưng điều đó cũng có nghĩa là bọn họ ngồi yên nhìn An Hữu Minh và An Tả Tả mất tích.

      Tất cả bỏ tiền ra, mỗi người góp ít để thuê thám tử tìm, thậm chí bọn họ còn nhờ đến giúp đỡ của cảnh sát, vậy mà kết quả lại thu hoạch được gì, cứ như thể An gia biến mất khỏi nhân gian.

      Họ ngồi phân tán ghế sô pha, ai mở miệng.

      Chu Nhã Nhã ngồi bên cạnh Mộc Như Sâm, từ khi biết Mộc Như Sâm vì cứu ta mà để ý cả việc Mộc Như Lam bị xe tông, Chu Nhã Nhã ngày càng thích Mộc Như Sâm, tính chiếm hữu và kiểm soát cũng ngày càng mãnh liệt.

      Đương nhiên, chuyện này là do An Tả Tả an ủi Chu Nhã Nhã nên mới vậy. ta lúc ấy say rượu ngủ như chết, tuyệt nhiên hề biết chuyện Mộc Như Sâm vừa nghe chị gặp nạn là lập tức quăng ta sang bên rồi chạy vụt , những dđlq.đ nam sinh khác cũng thích kể lể, vì vậy Chu Nhã Nhã cứ đinh ninh rằng trong lòng Mộc Như Sâm có chỗ dành cho mình, chẳng qua là vì bị Mộc Như Lam ảnh hưởng nhiều năm nên cậu mới nhận ra thôi.

      ngày nào đó, ta nhất định chiếm lấy vị trí của Mộc Như Lam trong tim Mộc Như Sâm, còn người chị Mộc Như Lam này... cứ biến mất mãi mãi !

      Chu Nhã Nhã bất giác nắm chặt tay Mộc Như Sâm, đôi mắt rực cháy ngọn lửa chiếm hữu khiến người ta có cảm giác khó thở.

      Mộc Như Sâm đột nhiên bị nắm đau, cậu rút tay mình ra khỏi tay Chu Nhã Nhã, khó chịu nhăn mày, “Cậu làm gì vậy?”

      Mộc Như Lâm liếc sang, thấy Chu Nhã Nhã còn chưa kịp thu hồi cái nhìn tham lam đến biến thái, cậu cau mày rồi lập tức phóng tới ánh mắt cảnh cáo.

      Lưu Khải chỉ cho rằng Mộc Như Sâm và Chu Nhã Nhã liếc mắt đưa tình, đảo mắt, “Các cậu muốn tình tứ cũng phải đúng lúc đúng chỗ biết hả?”

      “Ai muốn tình tứ cơ chứ?” Mộc Như Sâm nóng nảy quăng ra câu, cậu cực kỳ phiền chán cái loại lời dính cậu và Chu Nhã Nhã lại chung chỗ như thế này dđlq.đ, đành phải đánh trống lảng, “Mình nhờ ông ngoại tra xét tư liệu của ngành giao thông bên kia, hoàn toàn có hồ sơ xuất cảnh của An Hữu Minh.”

      “Chúng ta lật tung thành phố K lên mà vẫn tìm được, chẳng lẽ bọn họ bốc hơi rồi sao?”

      Lưu Khải bỗng dưng rùng mình cái, giọng mang theo chút u ám, “Mình đột nhiên nhớ tới những vụ mất tích mất năm gần đây ở thành phố K... Kim Mạt Lỵ cũng từng học trường tụi mình, nghe cảnh sát cũng truy ra gì, còn cả vụ ba người mất tích vào ba năm trước...”

      “Cậu thôi !” Có người sợ run lên, vươn chân đạp sang cước, “Đừng có đề cập đến mấy chuyện kinh khủng như vậy! An Hữu Minh tuy miệng lưỡi có chút đáng ghét nhưng cũng đến mức khiến người ta muốn giết chết.”

      Lưu Khải cắn răng lẩm bẩm, “ chừng cậu ta gặp phải tên sát thủ biến thái...”

      “A Khải.” Mộc Như Lâm trầm giọng nhắc nhở, Lưu Khải lập tức giơ tay đầu hàng đồng thời làm động tác khóa miệng, tỏ ý nhắc lại.

      “Dù thế nào nữa, mọi người cố hết sức là được rồi.” Mộc Như Lâm lên tiếng, thiếu niên luôn luôn bình tĩnh này có sức ảnh hưởng rất lớn, quả bọn họ làm hết khả năng, coi như là vì bạn bè mà bỏ ra toàn bộ nỗ lực, nhưng nếu cuối cùng vẫn thu hoạch được gì chỉ có thể tuân theo số phận, dù sao quan trọng nhất vẫn là cuộc sống của mình.

      Mộc Như Lâm vừa vậy, bầu khí tựa hồ rất nhiều, sau đó dần dần vui vẻ lên, biết ai là người bắt đầu, cả khu ghế cứ thế mà xôn xao thành mảnh.

      Hai em Mộc gia đứng dậy, Mộc Như Lâm , “ chơi nữa, tụi mình về đây.”

      Những người khác đồng ý lắm, đôi song sinh này chính là tâm điểm trong đám bạn, người Trịnh Dương lên tiếng, “Chậc, mới hơn mười giờ, ngày mai là chủ nhật, thứ hai lại là đại hội thể thao giữa Lưu Tư Lan và Tử Viên, sao chơi cho mà về làm gì?”

      “Chẳng lẽ… là vì Mộc tỷ tỷ hả lão đại?” Lưu Khải đảo mắt trêu đùa.

      Hai người này chính là tỷ khống, quen bọn họ đầu tiên nên tất nhiên sớm nhìn thấu, chỉ cần Mộc Như Lam ở nhà, bọn họ bao giờ về quá mười giờ đêm. Cả đám em sớm nếm qua vị phụ nữ, hút thuốc uống rượu lại càng đáng kể, e rằng chỉ có Mộc Như Sâm Mộc Như Lâm vẫn còn là xử nam, thuốc rượu chơi qua đêm, quả ngoa khi bọn họ bị Mộc Như Lam dưỡng thành cún ngoan.

      Có điều Lưu Khải cũng thực lòng hâm mộ, trước đây từng theo chân bọn họ bám lấy Mộc Như Lam, thế nhưng sau khi hai em biết Lưu Khải có ý định cướp chị , bọn họ lập tức cảnh cáo tiểu hài tử này. Lưu Khải bị uy hiếp quá hung hăng nên dám chạy đến Mộc gia thường xuyên như trước nữa, tình cảm dành cho Mộc Như Lam cũng vì thế mà dần phai nhạt, nhưng chút ít ái mộ dưới đáy lòng vẫn chẳng thể nào xóa sạch được.

      Chu Nhã Nhã thấy Lưu Khải nhắc tới Mộc Như Lam nhíu mày bực mình, bắt gặp tia sáng khác thường của Mộc Như Sâm khi nghe được tên chị , Chu Nhã Nhã khỏi bấu chặt móng tay lên thành ghế.

      ta ghen tỵ vị trí to lớn của Mộc Như Lam trong lòng Mộc Như Sâm nhưng lại chẳng thể nào hạ thủ, bởi vì đó chính là người cứu mạng ta, nếu nhờ Mộc Như Lam e chuyện hôm ấy chỉ dừng lại ở màn cưỡng hiếp.

      Trong tâm trí dường như có thiên thần và ác quỷ ầm ĩ tranh cãi, bên bảo ta nên đối tốt với Mộc Như Lam, còn bên cho rằng việc gì phải câu nệ, trong tình , bạn bè mười mấy năm cũng có thể trở mặt thành thù, huống chi Mộc Như Lam mới chỉ vô tình cứu ta lần nên chưa tính là bạn bè, hơn nữa ta cuối cùng vẫn gặp chuyện, Mộc Như Lam chẳng qua là giúp kéo vận rủi trễ xuống hai ngày mà thôi…

      Suy nghĩ này sai lầm vô cùng, nhưng tình chính là chất độc, càng chìm đắm càng lan tràn, cuối cùng ăn mòn luôn trái tim và toàn bộ lý trí…

      Mộc Như Sâm và Mộc Như Lâm luôn đặt Mộc Như Lam lên vị trí hàng đầu, trong tiềm thức hoàn toàn miễn dịch với những từ “em trai ngoan” linh tinh này nọ. Lúc mới bước vào thời kỳ nổi loạn, bọn họ từng cảm thấy mất mặt khi bị gọi là “bé ngoan”, “em trai ngoan”, “tỷ khống”, có lần hăng máu cãi nhau với người khác, nhất thời kích động rằng bọn họ thích Mộc Như Lam đến như vậy, sau đó câu này lọt vào tai Mộc Như Lam, phớt lờ bọn họ tận ba ngày, từ đó trở , bọn họ bao giờ để ý đến những chuyện nhặt này nữa.

      So với việc khiến cho chị đau lòng, bọn họ trở thành em trai ngoan có làm sao?

      Vì thế cả hai lười thèm đáp lại lời trêu chọc của Lưu Khải, xem như cam chịu, Mộc Như Lâm thản nhiên , “Các cậu cũng đừng về quá muộn, gần đây bên ngoài dường như có điểm ổn, phải chú ý an toàn.”

      Trịnh Dương vẫy vẫy tay, “Các cậu mình cũng biết rồi, có điều, làm bạn trai, A Sâm, phải cậu nên đưa mỹ nữ về nhà sao?” ái muội nháy mắt với Mộc Như Sâm.

      Mộc Như Sâm vừa nhớ ra chị mới xuất viện, hớn hở nghĩ từ nay lại có thể cùng nhau ăn cơm xem phim làm nũng đột nhiên bị Trịnh Dương tạt gáo nước lạnh, cậu bắt đầu thấy kiên nhẫn nổi, lại là Chu Nhã Nhã? Sao phiền thế? Vậy mà đám bạn cứ nhao nhao bảo đây là đặc quyền của bạn trai, nghĩa vụ của bạn trai, hơn nữa ánh mắt của Chu Nhã Nhã càng khiến cho cậu cách nào cự tuyệt.

      Chu Nhã Nhã muốn toilet trước khi trở về, nhìn bóng dáng người đẹp dần khuất xa, Lưu Khải và Trịnh Dương bỉ ổi ghé sát vào Mộc Như Sâm, Trịnh Dương khều khều ngực cậu, cười đến là ái muội, “Nghe hôm nay, Chu thị trưởng cùng vợ khảo sát huyện thành.”

      Mộc Như Sâm khó hiểu nhìn Trịnh Dương, “ sao?”

      “Chậc! Sao cậu chậm hiểu vậy hả?!” Trịnh Dương chỉ tiếc rèn sắt thành thép, “Chu Nhã Nhã đẹp như thế, dáng người nóng bỏng như thế, đêm dài người vắng, chẳng lẽ cậu biết đến cái gọi là củi khô bốc lửa à? Cậu có phải là thiếu niên dậy vậy? Mau cởi quần ra, mình muốn kiểm tra xem liệu cậu có bị bệnh gì …”

      “Đồ điên, cút !” Mộc Như Sâm cước đá văng tên ngốc muốn cởi quần mình, cậu trợn mắt, biết đầu óc mấy tên này ngoài bã đậu ra còn cái gì mà suốt ngày cứ tơ tưởng đến những chuyện đó.

      Thấy Chu Nhã Nhã ra từ toilet, Mộc Như Lâm liền gọi trai, “Thôi, chúng ta về.”

      “Bái bai.”

      “A Sâm, nhớ kể cho tụi này nha!”

      Mộc Như Sâm chẳng buồn để ý đám người nhàm chán sau lưng, thế nhưng hiểu tại sao, lời lành mạnh của họ vẫn lưu lại chút ít dấu vết trong đầu cậu, vẫn là thiếu niên mới lớn, Mộc Như Sâm nhìn sang Chu Nhã Nhã về phía , lần đầu tiên cẩn thận đánh giá khuôn mặt và dáng người này.

      Ừm… thể phủ nhận, Chu Nhã Nhã quả là mỹ nhân, hơn nữa vẻ đẹp lạnh lùng này vừa nhìn là khơi dậy tính chinh phục của đàn ông, 15 tuổi trổ mã có hơi sớm, đường cong yểu điệu quá bốc lửa so với bạn bè đồng trang lứa.

      Lời của Trịnh Dương vọng lại, Mộc Như Sâm bất giác tưởng tượng Chu Nhã Nhã trần truồng, thế nhưng vào giây tiếp theo, ánh mắt cậu bất chợt lộ ra vẻ hoảng sợ, thân mình đột nhiên lùi về sau, va phải Mộc Như Lâm, mồ hôi lạnh toát đầy trán…

      “Sao vậy?” Mộc Như Lâm bị đụng, thấy cả người trai cứng đờ liền dò hỏi, ở đằng trước, Chu Nhã Nhã cũng lo lắng nhìn Mộc Như Sâm nhưng phát ra điều gì bất thường.

      Mộc Như Sâm lắc đầu, hô hấp có chút dồn dập, cậu xoay người trước, “ nhanh .”

      Hai người phía sau cau mày, sau đó cất bước theo.

      Mộc Như Sâm ở phía trước, hành lang thẳng dài bắt đầu trở nên méo mó và mông lung, trái tim cậu nhảy loạn xạ, bước chân càng ngày càng nhanh, mồ hôi trán mỗi lúc nhiều.

      Mộc Như Sâm hoàn toàn kinh hách.

      Cậu thấy hình như mình trúng tà mất rồi, đúng vậy, nhất định là trúng tà! Nếu ... Nếu ... Làm sao cậu có thể… làm sao có thể tưởng tượng ra cảnh Mộc Như Lam trần truồng… ràng là chị cậu, là chị thương nhất của cậu…

      Nhất định là trúng tà, nếu dơ bẩn…

      Mộc Như Sâm thất thần suốt cả quãng đường, taxi đưa Chu Nhã Nhã về Chu gia, sau đó lại đưa bọn họ về Mộc gia từ lúc nào biết, phải đến khi Mộc Như Lâm thúc cái, cậu mới hoảng hốt tỉnh lại.

      Thấy Mộc Như Sâm cứng nhắc bước xuống taxi, Mộc Như Lâm thanh toán tiền xong bắt đầu nhìn Mộc Như Sâm chằm chằm, đôi mắt bắn ra từng tia sắc bén, “Rốt cuộc bị làm sao thế?” dưng lại hốt hoảng như vậy, bộ trúng tà chắc?

      Chuyện dơ bẩn và đáng hổ như vậy, làm sao Mộc Như Sâm có thể ra, cho dù đối phương là đứa em trai sinh đôi ngay từ trong bụng mẹ cũng được!

      sao cả.” Cậu trả lời cho có rồi vội vàng chạy vào trong nhà.

      Kha Uyển Tình và Mộc Chấn Dương vẫn chưa về, trong phòng khách bật đèn, chỉ có mình Mộc Như Lam ngồi xem phim, nghe được tiếng mở cửa, thấy Mộc Như Sâm bước vào liền mỉm cười, “Về rồi à.”

      “Chị... em... em mệt quá, em lên lầu ngủ trước đây!” Mộc Như Sâm thấy thân mình Mộc Như Lam vùi vào ghế trông nhắn mềm mại, tay ôm bịch khoai tây chiên, điệu bộ khả ái như mèo con, có điều bây giờ cậu lại sợ hãi dám đối mặt với Mộc Như Lam, chỉ lắp bắp được câu, sau đó lập tức chạy mất dạng.

      Mộc Như Lam khó hiểu nhìn Mộc Như Lâm, “Nó làm sao vậy?”

      Mộc Như Lâm nhìn theo bóng dáng của trai, đôi mắt bên dưới thấu kính xẹt qua tia u, phản ứng của Mộc Như Sâm... giống hệt phản ứng của cậu khi phát bản thân tồn tại khởi niệm với Mộc Như Lam...

      “Như Lâm?” Mộc Như Lam vừa bấm nút tạm dừng chiếu phim vừa gọi thêm lần nữa, hai đứa tối hôm nay ra ngoài gặp phải chuyện gì sao? Cứ thất hồn lạc phách...

      Mộc Như Lâm lúc này mới đột nhiên hoàn hồn, cậu vội lắc đầu, “ có gì, em chỉ hơi mệt thôi.”

      Mộc Như Lam cho là họ phiền não chuyện của An Hữu Mình, vì vậy liền dịu dàng an ủi, “ phải chị với các em rồi sao? Có nhiều chuyện, chúng ta cố hết sức là được rồi.”

      Cố hết sức là được rồi. Những lời này bình thường, rất nhiều người qua, thế nhưng khi được phát ra từ miệng Mộc Như Lam, nó lại mang theo cảm giác lạnh lùng tàn nhẫn, hai em bọn họ lĩnh giáo điều này ngay từ , Mộc Như Lam đôi khi cũng rất tuyệt tình, chính vì vậy mà bọn họ sinh ra tâm lý sợ hãi, sợ ngày cần bọn họ, sợ ngày vứt bỏ bọn họ.

      Mộc Như Lâm gật đầu, trong lòng bắt đầu thấy phiền chán, cậu đành tìm cái cớ để lên lầu.

      Mộc Như Lam đứng bên dưới nhìn theo bóng lưng Mộc Như Lâm, phòng khách bật đèn, chỉ có chút ít ánh sáng màn hình soi lên khoảng nho , miễn cưỡng thấy được nụ cười ôn nhu xinh đẹp của .

      Em trai đơn thuần đáng quá , thấy chị trái tim đập nhanh lắm phải ? Chị thân thiết với người khác khó chịu lắm phải ? A... Chu Nhã Nhã xinh đẹp vẫn chưa thể cướp được trái tim của cưng sao? Ha ha... Quả rất đáng , đứa em trai như vậy, đứa em trai toàn tâm toàn ý chị như vậy, quả rất rất rất đáng ...

      Trốn , trốn nhanh lên, phải trốn cho xa mới thoát khỏi cảnh giãy dụa trong thống khổ nha, nhưng nếu cưng trốn quá xa, vượt qua giới hạn sợi tơ của chị, chị lập tức bắt cưng về, sau đó cưng mãi mãi ở cạnh chị, mãi mãi mãi mãi ~ ha ha ha.

      Mộc Như Sâm vừa vào phòng là vọt ngay vào toilet vặn vòi sen, cậu cởi quần áo mà cứ đứng như thế cho nước chảy xối xả từ đầu tới chân, nước mùa thu rất lạnh, Mộc Như Sâm run rẩy cả người nhưng tuyệt nhiên hề né tránh.

      Mộc Như Lâm đứng bên ngoài phòng tắm, hổ là em sinh đôi, hành động của Mộc Như Sâm tại đều trùng với những gì Mộc Như Lâm làm trước đây, tại chắc ta cũng giống mình khi ấy, cảm thấy xấu hổ dám đối mặt với Mộc Như Lam phải ? Sau đó chờ cho tâm tình dần dần bình phục mới hoàn toàn tỉnh ngộ, đây là , phải là tình của em trai dành cho chị , mà là tình của nam nhân dành cho nữ nhân.

      buồn cười, ngay từ nghe Mộc Như Lam giảng giải biết bao nhiêu là đạo đức luân lý, ấy vậy mà bọn họ lại sinh ra thứ tình cảm méo mó biến thái đến thế...

      Mộc Như Lâm lắng nghe tiếng nước chảy ào ào truyền ra từ phòng tắm, trong lòng càng lúc càng thấy phiền, Mộc Như Sâm giống cậu, cậu ta thuộc tuýp người có khả năng giấu kín tâm tư, cho dù cố gắng kiềm chế thế nào nữa tới thời điểm nhất định cũng bạo phát. Chu Nhã Nhã kia đúng là vô tích , cậu cật lực giúp ta tạo nhiều cơ hội, vậy mà vẫn...

      Đột nhiên nhớ tới cái gì đó, đôi mắt Mộc Như Lâm dần nhuốm màu u ám.

      Người cậu nhất là Mộc Như Lam, cho dù phần tình cảm này méo mó biến thái đến đâu cậu cũng thể nào phủ nhận. Cậu muốn giấu trong lòng cả đời, lặng lẽ nhìn Mộc Như Lam gặp người đàn ông , nhìn mặc váy cưới bước vào lễ đường, chỉ cần tình cảm này còn tồn tại, cậu vẫn bảo vệ Mộc Như Lam.

      ai được phép tổn thương , kể cả người trai song sinh kia.

      Cho nên...

      Đừng trách cậu.
      Last edited by a moderator: 12/10/15

    2. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      V4: Thiên sứ biến thái cận kề (4)
      Editor: MDL

      2.

      Đại hội thể thao giữa Lưu Tư Lan và Tử Viên cuối cùng cũng đến.

      Đại hội này được tiến hành lần đầu vào hai mươi năm trước khi hai bên học viện chưa có xích mích, sau đó cứ mỗi học kỳ lại tổ chức lần, sơ trung giao lưu vào mùa xuân, còn trung học giao lưu vào mùa thu, địa điểm được thay đổi luân phiên, đợt trước tổ chức tại học viện Lưu Tư Lan nên lần này đến lượt học viện Tử Viên.

      Học viện Tử Viên chỉ cách Lưu Tư Lan nửa giờ chạy xe, so với học viện Mộ Hoa xa tận chân trời khoảng cách này quả thực quá gần.

      Tại bãi đậu xe bên ngoài học viện Lưu Tư Lan đậu sẵn hai mươi chiếc xe buýt sang trọng, các học sinh trung học có mặt từ sáng sớm, đợi đến đúng giờ bắt đầu xếp hàng lên xe.

      Tuy rằng mỗi khối đều chia đến tận lớp F nhưng thực ra số lượng học sinh cũng nhiều đến mức đó, dù sao Lưu Tư Lan cũng chỉ là học viện quý tộc thuần túy bao giờ chiêu sinh. Chính vì vậy, hai mươi dđlq.đ chiếc xe buýt sang trọng, mỗi chiếc gần 100 chỗ ngồi là hoàn toàn dư dả.

      Do lại tiện nên Mộc Như Lam đến chậm, khi tới nơi xe buýt chở năm và năm hai khởi hành cả rồi, lớp A năm ba cũng ngồi vào chỗ, lớp B lục tục bước lên xe, xe phải kín chỗ ngồi học sinh mới chuyển sang chiếc tiếp theo, cách khác, Mộc Như Lam tại thể ngồi lên chiếc thứ nhất.

      Đây là lần đầu tiên Mộc Như Lam bị lớp A lãng quên, trước kia hay đến muộn chút vì bận xử lý chuyện của hội học sinh, thế nhưng cho dù đến muộn tới đâu, cho dù mình có thể ngồi xe lớp khác thế nào, những người lớp A vẫn luôn luôn chừa cho chỗ, chưa bao giờ dđlq.đ để xảy ra những chuyện như Mộc Như Lam phải đứng ngoài như bây giờ.

      Đáng kinh ngạc hơn nữa là Bạch Tố Tình cũng ở xe, thậm chí còn ngồi ngay bên cạnh Âu Khải Thần.

      Mộc Như Lam đứng trước cửa xe, còn Bạch Tố Tình và Âu Khải Thần ngồi tại hàng ghế thứ nhất, trong thoáng, Bạch Tố Tình quay đầu sang nhìn, sau đó lập tức im lặng quay trở về, giống như ta chỉ là lơ đãng liếc qua thôi, mà dđlq.đ ngay sau khi Bạch Tố Tình quay đầu trở về, chiếc xe buýt bắt đầu rục rịch lăn bánh.

      Trong tháng Mộc Như Lam vắng mặt, dường như Bạch Tố Tình bắt đầu phong sinh khởi thủy tại học viện Lưu Tư Lan phải, lẽ nào là… được ai đó giúp đỡ?

      Bỗng nhiên nhận thấy có người nhìn mình chằm chặp, Mộc Như Lam ngẩng đầu, chạm phải ánh mắt của Thư Mẫn – người đứng ở cánh cửa thứ hai của chiếc xe.

      Nắng sớm quá gay gắt nhưng cũng đủ khiến người ta chói mắt, ấy vậy mà Thư Mẫn lại cảm thấy, nụ cười của đối diện còn rực rỡ hơn cả mặt trời.

      “Hả?! Lam Lam?!” Có người vô tình nhìn xuống, thấy Mộc Như Lam lập tức kinh ngạc hô lên, cửa sổ xe buýt được làm từ vật liệu dđlq.đ cách , lọt được bất kỳ thanh nào từ bên ngoài, thế nhưng tiếng động bên trong lại nghe được rất ràng.

      Chiếc xe trong nháy mắt trở nên im lặng, giây tiếp theo, mọi người thi nhau nhìn ra cửa sổ, quả nhiên là nữ thần mà bọn họ lâu gặp!

      “Tài xế! Dừng xe lại ngay! Mở cửa! Dám nhốt nữ thần của chúng tôi ở bên ngoài, ông muốn chết à!”

      “Mở cửa nhanh lên! Con mẹ nó, thấy Lam Lam ở ngoài mà lên tiếng, vậy còn dám nổ máy chạy , ông thấy tội lỗi hả? ngủ gặp ác mộng cho xem!”

      “…” Lái xe im lặng mở cửa, ông ta ủy khuất liếc Bạch Tố Tình cái, ràng chính này là mọi người lên hết rồi, nên khởi hành thôi, thế quái nào bây giờ ông lại trở thành tội đồ… Con cái nhà giàu, quả là vô lý.

      Mộc Như Lam chuẩn bị về phía xe của lớp F cửa xe lớp A bỗng nhiên bật mở, lớp trưởng mặt trẻ con Mễ Na dđlq.đ lập tức lao ra, thiếu chút nữa ôm Mộc Như Lam ngã xuống đất, Mễ Na lúc này mới chú ý thấy chân Mộc Như Lam vẫn bó bột, nhất thời cẩn thận nâng niu như viên ngọc dễ vỡ.

      “Sao em tại tới đây?” Âu Khải Thần cũng chậm trễ, cau mày nhìn cẳng chân bó bột của Mộc Như Lam.

      “Hội trưởng, phải là cậu Tử Viên à? Sao bây giờ lại…” Trần Thanh vừa tựa tay vào khung cửa vừa lên tiếng hỏi.

      Mộc Như Lam nháy mắt mấy cái rồi mỉm cười, “Mình bao giờ?”

      Tất cả nhìn về phía Bạch Tố Tình ngồi ở hàng đầu, ánh mắt dần dần lạnh .

      Bạch Tố Tình vội vàng xua tay, “Là do em thấy chân chị ấy chưa khỏi hẳn nên mới tưởng chị ấy , hơn nữa Kha di cũng dì ấy muốn chị ở nhà nghỉ ngơi.”

      cần lắm mồm!” Khuôn mặt hồng hào đáng của Mễ Na lập tức trở nên nghiêm nghị, chuyện cũng khách khí chút nào.

      Ác cảm của Mễ Na đối với Bạch Tố Tình có thể là tăng đột biến trong vòng tháng nay, đầu tiên là Bạch Tố Tình gia nhập hội học sinh, sau đó ta ngày ngày bám chân Thư Mẫn câu hội trưởng hai câu hội trưởng, ai nhìn vào có khi còn tưởng Mộc Như Lam xuống đài rồi đấy.

      Hơn nữa từ khi ta trở thành hội viên hội học sinh, đám học sinh năm bắt đầu công kích Mộc Như Lam diễn đàn, hô hào đòi Mộc Như Lam xuống đài để Thư Mẫn thượng vị. Mễ Na là dđlq.đ cao thủ máy tính, ba đời nhà đều là hacker quốc tế, muốn tra xem ai đầu têu vụ này còn phải quá dễ dàng sao?

      Thời điểm phát Bạch Tố Tình chính là Thiên sứ rác rưởi, Mễ Na quả muốn đập chết con bé này, thế nhưng vẫn có điểm cố kỵ, nếu Mộc Như Lam biết chuyện gây khó dễ cho em mình e rằng ấy vui.

      thành phần ủng hộ Mộc Như Lam đến cực đoan, Mễ Na đành phải cắn răng nuốt giận, dự định thầm xử lý Bạch Tố Tình sau, nào ngờ còn chưa kịp ra tay Mộc Như Lam tới.

      , cậu đến là tốt rồi, đại hội lần này ít ra quá tẻ nhạt.” Trần Thanh lên tiếng giải vây, tuy cũng rất khó chịu với Bạch Tố Tình nhưng tại nhất thiết phải lãng phí thời gian, Mộc Như Lam trở về rồi, còn sợ giải quyết được ta sao?

      Mộc Như Lam mỉm cười gật đầu, “Các cậu trước .”

      “Ôi chao! Lam Lam, cậu đâu thế?” Thấy Mộc Như Lam muốn chống nạng đến chỗ chiếc xe khác, Mễ Na lập tức giữ chặt lấy .

      “Chiếc xe này kín chỗ rồi, sao đâu, các cậu cứ trước , mình ngồi chiếc khác cũng được.” Mộc Như Lam nhu hòa thân thiện như thế lại càng khiến người ta muốn phải chỗ khác.

      “Làm gì mà kín chỗ? Mỗi lớp ngồi xe, Lam Lam là người lớp A, ở đâu ra chuyện cậu phải ủy khuất lên xe lớp khác?” Mễ Na nghiêm nghị gằn từng tiếng.

      “Nhưng xe...”

      xe còn có con tu hú thuộc lớp ABC nhưng vẫn dám chạy đến chiếm tổ chim khách.” Mễ Na nhìn về phía Bạch Tố Tình, giọng của truyền qua cửa xe, lọt vào lỗ tai từng người .

      Mọi người căn bản cũng hiểu tại sao Bạch Tố Tình lại ngồi xe lớp họ, có điều suốt tháng nay ta vẫn thường xuyên chạy đến lớp A, bọn họ nhìn mãi cũng quen mắt, vì vậy khi thấy ta ngồi xuống chỗ đó liền theo bản năng xem chuyện này, bây giờ nghe Mễ Na vậy mới để ý, ta dám chiếm chỗ ngồi của Lam Lam!

      “Sao ta còn chưa xuống?”

      “Giỡn mặt hả? Bộ phải chờ chúng ta đuổi mới chịu à? Cái đồ biết điều.”

      “...” Những thanh bất mãn đồng loạt vang lên khiến học sinh lớp B lớp C phía sau khỏi tò mò, ai mà mặt dày thế?

      Hốc mắt Bạch Tố Tình đo đỏ, ta chầm chậm cà nhắc xuống xe, trong mắt các học sinh khác, cả lớp A nhất thời trở thành tiểu nhân keo kiệt, người ta bị đau mà cũng nỡ đuổi xuống, cùng lắm là chỗ ngồi thôi mà.

      Trong số những kẻ não phẳng ủng hộ Bạch Tố Tình, có tên thuộc lớp C, tại vừa mới an vị ở hàng ghế cuối, mở cửa sổ, nhô đầu ra lớn tiếng với Mộc Như Lam, “Được gọi là thiên sứ này nọ mà đến cả cái ghế cũng muốn nhường em , chân của quý giá ghê, bị thương nằm viện tháng, bộ chân của Bạch Tố Tình quý giá chắc? Người ta cũng bị thương mà vẫn đến trường đều đặn, hơn nữa còn cẩn thận xử lý tốt chuyện của hội học sinh. Tôi thấy chẳng qua là tới sớm hơn Bạch đồng học mấy năm nên địa vị mới được như bây giờ, nếu ấy cũng có điều kiện như chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu!” Giọng rất to, cả bãi đỗ xe trong nháy mắt liền lặng , những người lần lượt lên xe cũng dừng động tác, mọi ánh nhìn đều đổ dồn về phía này.

      Lẫn trong vẻ trầm mặc, có thứ gì đó bắt đầu nhấp nhô.

      Thiếu niên nhô đầu ra cửa sổ thấy khí trầm xuống khỏi co rúm lại, thế nhưng vẫn ra vẻ “ông đây ăn ngay ”, sau đó đắc ý nhìn về phía Bạch Tố Tình, mặt viết ràng “thấy , tốt, giúp lấy lại công đạo”.

      Bạch Tố Tình thất kinh, ta liên tục xua tay, “Sao có thể vậy? Em làm thế nào so được với chị ấy, đừng …”

      “Em việc gì phải sợ! Thực lực của em ai cũng thấy , hề kém Mộc Như Lam dù chỉ nửa phần!” Thiếu niên kia cho là Bạch Tố Tình quá mức khiêm tốn, tin rằng trong năm ba cũng có rất nhiều người hiểu chuyện, chẳng qua là vì e ngại tầm ảnh hưởng của Mộc Như Lam nên mới dám lên tiếng bênh vực Bạch Tố Tình thôi, bây giờ dẫn đầu xông lên trước, nhất định được đông đảo hùa theo!

      Bạch Tố Tình nghiến răng nghiến lợi, hận thể xé xác thiếu niên kia.

      khí căng như dây đàn, áp lực xung quanh giảm đến điểm thấp nhất, có người nhịn được nữa, giận dữ hô to, “Mẹ nó thằng này bị ngu à?!”

      Ngòi nổ được châm lên, mọi người hùng hổ tiến lại gần chiếc xe lớp C, cảnh tượng ấy khiến thiếu niên khỏi rụt đầu vào trong, thế nhưng còn chưa kịp ngồi yên lập tức ăn ngay đấm, sau đó là vô số nắm đấm và lời chửi rủa.

      “Đm mày! Não mày bị dị tật hả?! Ai cho cái mồm thối của mày đàm tiếu hội trưởng đại nhân?!”

      “Khốn kiếp! Bôi nhọ lớp C chúng ta!”

      “Từ lâu ưa nổi thằng này! Thiên sứ trong mắt người ta, lại nhìn thành đống phân chó! Con mẹ nó đồ điên!”

      “…” Thân xe buýt ngừng rung rung.

      Tên đần độn kia có người trong xe xử lý, người đứng ngoài đương nhiên chuyển lửa giận sang Bạch Tố Tình.

      “Ghê đấy Bạch Tố Tình! ngờ dã tâm lớn như vậy!”

      nghĩ đặc biệt lắm hả? Chân bị thương thế nào? Hội trưởng của tụi này bị thương vì lý do gì, hạng tép riu như làm sao có thể so sánh? Hội trưởng đúng là quý giá hơn đấy rồi sao? ấy chỉ rụng sợi tóc tụi này cũng đau lòng!”

      “Mẹ kiếp! Cút xéo khỏi năm ba ngay cho tao! Còn đến đây đừng trách tao chỉnh chết mày!”

      “Từ khi nào mà loại nhãi nhép này có thể gia nhập hội học sinh thế? Thư hội phó chỉ đại diện hội trưởng có vài ngày thôi mà cho rằng mình có thể thay thế Lam Lam sao?”

      “…” Các nữ sinh tức giận mắng, nam sinh ngại Bạch Tố Tình là nữ nên lên tiếng, mặc dù bọn họ cũng phẫn nộ kém.

      Bạch Tố Tình cúi đầu đứng run rẩy dám phản bác, trong lòng ta hận chết tên đần độn kia.

      Người ta hay sợ đối thủ như thần, chỉ sợ đồng đội như heo, lời này quả chính xác! Con heo chết tiệt! Những chuyện như vậy ở năm năm hai may ra còn tìm được đồng minh, nhưng nơi này là năm ba! Là toàn bộ lực lượng ủng hộ vững chắc nhất của Mộc Như Lam! Con heo kia dám ngồi đây mà bôi nhọ nữ thần trong lòng bọn họ, bộ chán sống rồi sao?! vậy còn kéo luôn ta xuống bùn, phá hỏng hết kế hoạch của ta!

      Mộc Như Lam trầm mặc đứng nhìn, lúc lâu sau mới nhàng lắc đầu, nhóm nữ sinh chửi hăng máu thấy thế dần im lặng. Mộc Như Lam và Bạch Tố Tình đứng chung chỗ, hình ảnh đối lập này khiến bọn họ giận sôi lên, mẹ nó, chỉ là con chim trĩ mà cũng dám so đo với phượng hoàng, còn tự soi gương xem mình có đủ năng lực và tư cách hay !

      Mộc Như Lam thở dài hơi, nhất thời khiến mọi người khẩn trương cả lên, , “Bỏ , xem ra đến lúc học viện Lưu Tư Lan cần thay máu.”

      “Hội trưởng!” Trần Thanh là người phản ứng đầu tiên, ý của Mộc Như Lam chẳng lẽ là muốn tiến hành đợt tranh cử mới?

      “Chuyện này đợi đến khi hội trao đổi kết thúc rồi tiếp, bây giờ mọi người lên xe , chúng ta xuất phát đến Tử Viên.”

      “Được!” Đáp lại mệnh lệnh là tiếng hô đồng thanh chỉnh tề, cơ hồ như muốn thổi tung trần xe buýt.

      Bạch Tố Tình cúi đầu đứng ở cửa, Mộc Như Lam im lặng bước ngang qua, mặt lộ vẻ thất vọng và ưu thương, nhóm người ủng hộ thấy vậy càng thêm căm hận, mỗi người đều khinh bỉ xì tiếng, lúc Bạch Tố Tình còn chưa đến Lưu Tư Lan, Mộc Như Lam tất tả chạy ngược chạy xuôi giúp ta chuẩn bị, vậy mà cuối cùng ta lại lấy oán trả ơn như thế này đây!

      Tên đần lớp C kia cũng bị đuổi khỏi xe, đứng chung chỗ với Bạch Tố Tình, có bất kỳ lớp nào đồng ý cho bọn họ lên xe, kể cả lớp F năm ba cũng vậy.

      Xe buýt cứ chiếc lại chiếc lướt qua mặt bọn họ, hai người đứng dưới ánh mặt trời, trông đáng xấu hổ. Lúc chiếc xe cuối cùng ngang qua, có người nhô đầu ra cửa sổ rồi phun ngụm nước vào tên đần độn, bất quá tên này tuy mặt mũi bầm dập nhưng chân cẳng vẫn rất nhanh nhẹn, vội vàng trốn sau lưng Bạch Tố Tình, kết quả là toàn bộ nước bẩn đều phun lên mặt ta.

      Trong xe truyền ra tràng cười ầm ĩ, sau đó dần dần rời xa.

      Giữa khu đỗ xe rộng lớn, Bạch Tố Tình cúi đầu, nước bẩn theo sợi tóc tí tách từng giọt lên mặt đất, thoạt nhìn cực kỳ chật vật, thiếu niên kia trừng mắt theo bóng xe dần khuất dạng, “Chết tiệt…”

      bỗng dưng im bặt , trong mắt lộ vẻ kinh hoảng, nhìn thấy, Bạch Tố Tình hơi ngẩng đầu, đôi mắt mang theo loại oán hận đẫm máu, cực kỳ giống đôi mắt của những nữ quỷ giết người đòi mạng…

      đáng sợ…

      ====


      V4: Thiên sứ biến thái cận kề (4)
      Editor: MDL, Sena
      Beta: MDL

      3.

      Khoảng thời gian vui vẻ thường trôi qua rất nhanh, chiếc xe buýt tưởng như tẻ nhạt vì vắng Mộc Như Lam nay náo nhiệt hẳn lên, mọi người ca hát cười đùa vô cùng cao hứng, chỉ trong chớp mắt thấy cánh cổng sắt màu tím bóng bẩy của học viện Tử Viên xuất ngay trước mặt.

      Tại khu đỗ xe, những chiếc xe buýt khởi hành trước đều có mặt đông đủ, học sinh năm ba là nhóm cuối cùng, trước cổng chỉ có hội học sinh Tử Viên là đứng chờ bọn họ, còn những người khác đến hội trường để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc cả rồi.

      Mộc Như Lam chờ cho xe dừng hẳn, cửa xe mở ra, từ từ chống nạng xuống, Âu Khải Thần bảo vệ ngay phía sau, hai tay nâng hờ, sợ Mộc Như Lam cẩn thận vấp ngã.

      Hội học sinh Tử Viên nhìn về phía Mộc Như Lam, gương mặt giấu nổi vẻ kinh ngạc, xem ra bọn họ cũng ngờ Mộc Như Lam đem thân thể thương tích mà đến tận đây. Sau khi ổn định tinh thần, tất cả vội vàng tiến lên nghênh đón.

      "Mộc hội trưởng." Hội trưởng hội học sinh Tử Viên – Âu Á Thần sở hữu chất giọng trong trẻo cao vút có thể khiến người khác tỉnh ngủ.

      Mộc Như Lam ngẩng đầu, thấy thiếu nữ duyên dáng kiều mặc đồng phục màu lam của Tử Viên tiến về phía mình, liền nhếch môi cười, "Á Thần."

      Âu Á Thần thấy thế mới thả lỏng, bắt gặp Âu Khải Thần theo sát từng bước chân Mộc Như Lam, khỏi cười trêu chọc, “ ngờ ông họ như khối băng của tôi cũng có ngày này…”

      Lúc này Thư Mẫn tới, đại hội thể thao lần này là do cùng Âu Á Thần phụ trách, cho dù bây giờ Mộc Như Lam trở lại người làm tiếp công việc phía sau vẫn là .

      “Âu hội trưởng, nên chậm trễ thời gian tổ chức khai mạc.” Thư Mẫn thản nhiên , thanh chứa sức mạnh cho phép cự tuyệt, mà học sinh Tử Viên cũng quá quen với loại khí thế từ cao nhìn xuống này. Lưu Tư Lan là nơi học sinh tự trị, quyền lực của hội học sinh có thể tay che trời, còn Tử Viên giống vậy, quyền lực ở trường đều nằm trong tay hiệu trưởng, cách khác, hội học sinh ở đây chỉ có vai trò phụ trợ hiệu trưởng bằng cách tiến hành quản lý học sinh trong trường mà thôi.

      Cho nên, khi ở cùng chỗ, giữa hai bên có cách biệt rất lớn từ địa vị đến khí thế.

      Âu Á Thần nhìn Thư Mẫn cái rồi gật gật đầu, "Như vậy, mời mọi người theo tôi."

      Qua khỏi cánh cổng sắt màu tím bóng bẩy, đập vào mắt là khu học viện quý tộc hoa lệ kém gì Lưu Tư Lan, từng gốc cổ thụ to lớn chen giữa những lùm cây xanh tươi, đài phun nước tuyệt đẹp nằm ngay trung tâm, con đường quanh co được trải đầy đá cuội, cạnh lối vào còn đặt thêm loạt xe điện sân gôn, đây là phương tiện chỉ dành riêng cho những trường hợp khẩn cấp.

      Mộc Như Lam phải chống nạng nên cước bộ có chút chậm chạp, bèn dứt khoát lùi ra khỏi đội ngũ. Bên này lại có rất nhiều người chú ý đến Mộc Như Lam, bởi vì đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy như vậy, hệt như… thiên sứ gãy cánh.

      Trong số họ có rất nhiều người học chung với Mộc Như Lam từ tiểu học lên sơ trung rồi đến tận trung học, tính ra ít nhất cũng phải mười năm.

      Lúc Mộc Như Lam bước vào tiểu học, tuổi của hơn hẳn những người khác, vì vậy có thể bọn họ chính là người nhìn Mộc Như Lam trưởng thành, từ lúc còn bé tí xíu cho tới khi ngồi lên vị trí cao nhất Lưu Tư Lan, suốt cả quá trình, lực lượng năm ba luôn tận tụy ủng hộ, còn về phần tên đần hồi sáng, thực ra chỉ là người ngoài mới chuyển từ lớp A học viện Mộ Hoa đến đây thôi.

      Mộc Như Lam đường tiến lên, kiêu ngạo, nóng nảy, lạnh nhạt mà tao nhã, nhưng trong đó là biết bao nhiêu mồ hôi và nước mắt. Cho dù luôn bày ra dáng vẻ tốt đẹp nhất, bọn họ thân là những người cùng lớn lên, ai chẳng hiểu rằng cái giá phải trả luôn lớn gấp mười lần người khác? Cơ mà, Mộc Như Lam như thế này… quả mới thấy lần đầu tiên.

      từ từ bên ngoài đội ngũ, môi nở cười nhu hòa nhàn nhạt, vài sợi tóc đen rũ xuống, sau đó được vén ra sau tai, mỗi cử chỉ đều toát lên loại cảm giác khoan khoái đến cực điểm, tuyệt có chút lúng túng khó chịu khi phải chống nạng bước .

      Đây chính là Mộc Như Lam đáng mến của bọn họ. Lương thiện, kiên cường, dũng cảm, tất thảy tạo nên loại khí chất tinh tế nhu hòa lấn át cả diện mạo, khiến bọn họ khỏi khao khát chiếm được vị trí trong lòng , cho dù sau này mỗi người đều có cuộc sống riêng, kết hôn sinh con làm việc, cứ thế hết đời.

      thần kỳ này, toàn thân đều tỏa ra vầng hào quang.

      chiếc xe gôn chậm rãi chạy tới bên cạnh Mộc Như Lam.

      " lên." Ngữ điệu trong trẻo nhưng đạm mạc, thanh lạnh lùng mà dễ nghe, mọi người cần nhìn cũng đoán được đó là ai.

      Mộc Như Lam kinh ngạc nhìn người đàn ông ngồi xe vươn tay về phía , vẫn là sắc mặt tái nhợt, áo sơ mi trắng với quần tây đen như mọi khi, đặc biệt đến mức khiến người khác khó có thể quên.

      " cần, em có thể tự ." Mộc Như Lam mỉm cười xua tay.

      Mặc Khiêm Nhân mím môi bất động, mực duy trì tư thế cúi người đưa tay về phía Mộc Như Lam, đôi mắt lạnh lùng mang theo cố chấp khó lý giải.

      Mộc Như Lam quan sát trong chốc lát, đội ngũ bên kia cũng nhìn chằm chằm về phía họ, Mộc Như Lam rốt cục vẫn đành lòng cự tuyệt, bất đắc dĩ đưa tay cho Mặc Khiêm Nhân, "Được rồi, nếu thầy kiên trì."

      Tay Mặc Khiêm Nhân hơi lạnh, tay Mộc Như Lam lại rất ấm, cũng giống như khí chất của hai người họ, bên là mặt trăng đêm đông, bên là mặt trời ngày hạ.

      Mặc Khiêm Nhân cho xe chạy từ từ, chờ sau khi Mộc Như Lam phẩy tay bảo mọi người trước, mới lãnh lạnh nhạt đạm lên tiếng, “Chân của vướng víu.”

      Mộc Như Lam chớp mắt mấy cái, " sao?"

      "Chướng mắt." Mặc Khiêm Nhân nhìn về phía trước, vẻ mặt thờ ơ.

      Mộc Như Lam yên lặng suy nghĩ ý tứ trong lời của Mặc Khiêm Nhân, bởi vì chân vướng víu, lại chậm chạp, cho nên mới cảm thấy chướng mắt, vì thế liền lái xe chở ? Ý là vậy phải ? Nhưng… sao lại cảm thấy có gì đó kì quái?

      hồi lâu sau đó, Mộc Như Lam cẩn thận ngồi phân tích cái “kỳ quái” này, Mặc Khiêm Nhân đánh đồng "chướng mắt" với "giúp" như vậy, chẳng lẽ người bình thường đường nhìn thấy đống… khụ, nhìn thấy vật chướng mắt nào đó cũng nhặt lên để quăng chỗ khác sao? Ai lại làm thế bao giờ?

      Như đột nhiên phát điều gì đó, Mộc Như Lam lặng lẽ cong khóe môi, nhìn về phía trước, làn gió mát lạnh lùa vào người, thoải mái làm sao, hôm nay lại là ngày đẹp trời.

      ...

      Bên trong hội trường học viên Tử Viên, học sinh Tử Viên và học sinh Lưu Tư Lan lấy sân khấu đối diện làm ranh giới, chia ra ngồi ở hai bên trái phải, tấm rèm nhung đỏ sân khấu vẫn khép chặt, ai nhìn thấy được cảnh tượng bên trong.

      Hội trường rộng lớn như viện ca kịch quốc gia nay chật ních người.

      Bởi vì hội trường có quy định ai phải ngồi chỗ nào nên đại đa số học sinh đều cùng bạn bè tụ lại thành từng nhóm.

      Mộc Như Sâm ngồi ghế, ngơ ngẩn nhìn sân khấu ở trước mặt, bộ dáng vô cùng hoang mang lo sợ.

      Mộc Như Lâm ngồi bên trái Mộc Như Sâm, Chu Nhã Nhã ngồi bên phải Mộc Như Sâm, hai con người gian xảo chủ động kẹp Mộc Như Sâm ở giữa nhưng cậu tuyệt nhiên hề phát ra, cậu chỉ cảm thấy hình như mình điên mất rồi, nếu vì sao từ khi cái hình ảnh dơ bẩn kia xẹt qua đầu, nó cứ bám mãi trong đó ra?

      Quan trọng hơn nữa... hôm nay lúc thức dậy, cậu phát mình mộng xuân... Cả đêm mộng chuyện ấy, sau đó lại xuất phản ứng đáng xấu hổ như vậy, quả thực... quả thực dám gặp mặt Mộc Như Lam! Vì vậy hôm nay cậu lén lút ném quần lót vào trong toilet rồi giật nước xả , mới sáng sớm chạy trối chết tới trường, đến cả bữa sáng cũng chưa kịp ăn. Cậu sợ phải đối mặt với Mộc Như Lam.

      giờ, thiếu niên mù tịt chuyện tình cảm hoàn toàn biết phải làm thế nào, cậu chỉ biết loại tư tưởng này là sai trái, Mộc Như Lam là chị của cậu, chị cùng cha cùng mẹ cùng chung dòng máu của cậu, thế quái nào bản thân lại sinh ra thứ rung động đáng xấu hổ ấy... rốt cuộc là cậu bị làm sao...

      Trịnh Dương và Lưu Khải ngồi ngay trước Mộc Như Sâm, Mộc Như Sâm thấy Mộc Như Lâm bận chơi rubik, sau đó lại nhìn sang Chu Nhã Nhã mải mê nghịch điện thoại, bóng đèn xung quanh mờ mờ hệt như trong rạp chiếu phim, hơn nữa gian cũng rất ồn ào, cực kỳ thích hợp để lén lút hành động.

      Lặng lẽ nhoài người về trước, dùng ngón tay khều khều ót Lưu Khải, Mộc Như Sâm thầm vào tai , “Hỏi cậu chuyện, cậu khôn hồn giọng cho mình, nếu bị người thứ hai nghe được là cậu chết chắc, biết chưa?”

      Lưng Lưu Khải dựa ra sau chút, đầu chuyển động, đưa tay làm dấu OK tỏ ý hiểu.

      Mộc Như Sâm thấy vậy đỏ mặt sắp xếp lại chút từ ngữ, “Nếu đứa con trai mộng tinh có nghĩa là gì?”

      Bị bắt trúng đài, Lưu Khải lập tức hưng phấn quay đầu ra sau, thế nhưng còn chưa kịp há mồm bị Mộc Như Sâm trừng cảnh cáo, đành phải kiềm lại tâm tình kích động, sau đó thấp giọng đáp, “Cậu đần à, đương nhiên là vì thân thể thiếu chứ sao, hảo tiểu tử, rốt cuộc cậu cũng thông suốt.”

      Mộc Như Sâm vẫn chưa hài lòng với câu trả lời này, vì thế hai gò má càng lúc càng đỏ, cậu canh chừng Mộc Như Lâm chút rồi lại , “Nhưng... Nhưng nếu đối tượng là... là... người nên nhất sao?”

      Lưu Khải trợn to mắt, “Chẳng lẽ cậu...”

      Trái tim Mộc Như Sâm đập loạn xạ như thế sắp nhảy khỏi lồng ngực, cậu căng thẳng nín thở, có cảm giác điều bí mật dơ bẩn nhất của mình sắp bị phơi bày dưới ánh mặt trời... Đừng... đừng ra... ra chết mất... đừng...

      “Chẳng lẽ là...” Nhìn thấy biểu tình hoảng sợ bối rối của Mộc Như Sâm, vẻ mặt kinh hãi của Lưu Khải liền trở nên cợt nhả, “Xem cậu ngốc chưa kìa, A Sâm cậu quả nhiên ngây thơ! Chuyện này vốn rất bình thường.”

      Mộc Như Sâm đổ mồ hôi đầy trán, thấy Lưu Khải cười hì hì, cậu mới kinh ngạc phản ứng, “Bình... bình thường? Những chuyện đó... bình thường?”

      “Hì hì, đương nhiên là bình thường, mình cho cậu biết, thế giới này đa số thiếu niên khi bắt đầu dậy đều mộng thấy người thân, tuy cậu mộng thấy mẹ có hơi khẩu vị nặng nhưng vẫn rất bình thường, nhiều người như vậy lắm, cậu cứ lăn vòng giường với Chu Nhã Nhã, đảm bảo sau này bao giờ gặp phải loại ác mộng khẩu vị nặng đó nữa hì hì hì...”

      Nghe điệu cười bỉ ổi của Lưu Khải, Mộc Như Sâm chỉ muốn lôi ra ngoài đập trận, nhưng đồng thời cậu cũng thở phào nhõm, biết là vì Lưu Khải khẳng định chuyện đó chỉ là tượng tâm sinh lý bình thường, hay là vì Lưu Khải hiểu nhầm chị thành mẹ.

      Mộc Như Sâm nghiêng đầu nhìn về phía Chu Nhã Nhã, ngồi giữa ánh đèn mờ, chăm chú cúi đầu chơi điện thoại, cho dù chỉ thấy được bên gò má nhưng vẫn có thể nhìn ra khuôn mặt này xinh đẹp đến mức nào.

      "Sao thế?" Chu Nhã Nhã giương mắt, bắt gặp Mộc Như Sâm thẫn thờ nhìn mình chằm chằm, tâm tình Chu Nhã Nhã khỏi tốt hẳn lên, trước giờ ta vẫn rất tự tin vào nhan sắc của mình.

      xinh đẹp lạnh lùng nở nụ cười môi, trong nháy mắt hòa tan mọi băng giá, đem lại loại cảm giác băng tan xuân về hoa nở thắm tươi, nhất thời khiến Mộc Như Sâm kinh diễm.

      Chu Nhã Nhã thấy bộ dáng Mộc Như Sâm như vậy, nụ cười môi càng tươi hơn chút, quả nhiên Mộc Như Lâm đúng, đối đãi với Mộc Như Sâm trước tiên phải mềm mỏng, tuy rằng hợp với tính tình của ta lắm nhưng việc nhẫn ắt hỏng việc lớn, chờ đến lúc Mộc Như Sâm phải lòng ta, ta vẫn còn khối thời gian dạy dỗ cậu thành trung khuyển.

      Thừa dịp Mộc Như Sâm bị kinh diễm, Chu Nhã Nhã nghiêng người sang trái, cứ như vậy mà hôn lên môi Mộc Như Sâm.

      Bờ môi mềm mại dán chặt vào nhau, thân mình Mộc Như Sâm thoáng chốc cứng đờ, đôi mắt trừng lớn nhìn gần trong gang tấc.

      Đây là nụ hôn đầu tiên...

      có cảm giác điện giật, có cảm giác bối rối đỏ mặt tim đập rộn ràng, có cảm giác muốn nhắm mắt lại, có cảm giác muốn tiếp tục, có... có... Cái gì cũng có...

      Lách tách tiếng, Trịnh Dương và Lưu Khải cầm di động khoa trương chụp ảnh, chỉ mấy giây sau, tầm hình nóng hổi có mặt diễn đàn Lưu Tư Lan, mọi người lập tức túm tụm buôn chuyện.

      Mộc Như Sâm đột ngột đẩy Chu Nhã Nhã ra, sau đó đứng phắt dậy rồi ra ngoài, lúc cậu vừa mới bước tới cánh cửa lớn ngăn cách giữa hội trường và hành lang có người cũng đồng thời mở cửa, ánh sáng bất ngờ ập đến, thiên sứ gãy cánh thản nhiên đứng giữa vầng sáng chói lòa ấy...

      Mộc Như Sâm thất thần chôn chân tại chỗ, ánh mắt dán chặt lên người kia, dời được, thế nào cũng dời được...

      Thình thịch... Thình thịch thình thịch...

      Đây mới đúng là cảm giác trái tim kích động nhảy múa trong lồng ngực, đây mới đúng là y...

      "Sâm!" thanh của Mộc Như Lâm đột nhiên đập nát đáp án sắp bật ra khỏi đầu Mộc Như Sâm.

      Mộc Như Sâm giật thót cả người, cậu hoàn hồn lắc lắc đầu, sau đó cau mày nhìn Mộc Như Lam cùng Mặc Khiêm Nhân đến hàng ghế chính giữa mà học sinh và giáo viên vốn được phép ngồi, "Sao chị lại đến đây? Hơn nữa còn ngồi cùng người đàn ông kia?"

      Mộc Như Lâm thấy Mộc Như Sâm phản ứng như vậy mới thở phào, cậu cứ tưởng Mộc Như Sâm trì độn tỉnh ngộ nhanh đến thế, nào ngờ... Bất quá cũng may, cậu kịp thời ngăn chặn.
      Bạch Phụng thích bài này.

    3. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      V4: Thiên sứ biến thái cận kề (4)
      Editor: MDL, Sena
      Beta: MDL

      4.

      Vì chân bị thương nên trong suốt tháng qua, Mộc Như Lam hề tham dự quá trình hợp tác giữa hai học viện, thành ra bây giờ chỉ đơn giản đến làm khán giả. Sau khi tin tức này lọt vào tai Tử Viên hiệu trưởng và những nhân vật lớn, Mộc Như Lam lập tức được tặng cho đặc quyền ngồi chung với bọn họ ở hàng ghế VIP – nơi các học sinh cũng như giáo viên bình thường được phép ngồi.

      Đối với thầy trò hai trường mà , đây tuyệt đối là niềm vinh dự vô cùng to lớn.

      "Mộc tiểu thư?" Mộc Như Lam vừa mới an vị ghế giọng kinh hỉ đột nhiên truyền đến.

      nghiêng đầu, chỉ thấy Chu Tô Luân ngồi cách ghế, ánh mắt ràng mang theo tia nóng mờ ám.

      Mộc Như Lam vờ như thấy gì, chỉ tao nhã mở miệng, "Chào , Chu tiên sinh."

      Được Mộc Như Lam đáp lại, Chu Tô Luân liền kích động đứng dậy định tiến đến vị trí ngay cạnh Mộc Như Lam, nào ngờ còn chưa kịp làm gì Mặc Khiêm Nhân đặt mông ngồi xuống, ngay lập tức chắn giữa Chu Tô Luân và Mộc Như Lam.

      Chu Tô Luân có chút mất hứng, còn muốn cùng Mộc Như Lam chuyện cơ mà, ở đâu ra cái tên đàn ông vô duyên thích làm bóng đèn thế này?

      "Vị tiên sinh này, có thể đổi chỗ ngồi được ?" Chu Tô Luân thấy xung quanh Mộc Như Lam đều kín người, đành bất đắc dĩ thương lượng với Mặc Khiêm Nhân.

      Mặc Khiêm Nhân ngồi vắt chân, khuôn mặt thanh tú phủ tầng đạm mạc, tản ra loại khí chất cao ngạo lạnh lùng của quý công tử, khiến người khác dám to gan gây khó dễ.

      Nghe được lời của Chu Tô Luân, Mặc Khiêm Nhân thản nhiên liếc cái, khiến Chu Tô Luân bỗng chốc cứng đờ cả người, ánh mắt đó khiến có cảm thấy như thể mọi ý nghĩ xấu xa của mình đều bị đem ra phơi bày ngoài ánh sáng, đáng sợ và khó chịu.

      Chu Tô Luân theo bản năng lùi về sau, tạo ra khoảng cách với Mặc Khiêm Nhân, người này, khiến có cảm giác nguy hiểm.

      Nhà tâm lý học là chức nghiệp rất lợi hại nhưng cũng vô cùng đáng sợ, đặc biệt là loại nhà tâm lý học trình độ cao chuyên nghiên cứu về tội phạm biến thái như Mặc Khiêm Nhân.

      Người ngoài ai biết rằng, lúc Mặc Khiêm Nhân còn làm việc trong nhà tù giam giữ tội phạm biến thái ở Mỹ, cứ nửa tháng bác sĩ tâm lý trình độ ngang ngửa đến xem xét trạng thái tâm lý của , tất cả là để phòng bị, phòng bị trường hợp nhà tâm lý học quốc tế này quá mức si mê tội phạm biến thái đến nỗi vô thức bị đồng hóa. Nếu trở thành tên tội phạm biến thái, e rằng chỉ có thể dùng hai từ “tai họa” để hình dung.

      Trong giới tâm lý học, tình huống nhà tâm lý học bị bệnh nhân tâm thần đồng hóa cũng phải hiếm thấy, ví dụ điển hình nằm ngay trong bộ phim “ im lặng của bầy cừu”, chuyên gia phân tích tâm lý – bác sĩ Hannibal Lecter cuối cùng lại chính là tên sát nhân biến thái.

      (Sena: Convert nó ghi là “Trầm mặc sơn dương” mới khiếp :)) phim và truyện này rất hay, mn có ai thích kinh dị sát nhân nhớ xem nha <3 Fan kinh dị điểm danh nào :))

      Mộc Như Lam nhìn thoáng qua Chu Tô Luân, đuôi mày hơi nhướn lên, ừm, vị Mặc Khiêm Nhân tiên sinh này đúng là thần bí, ràng phải cảnh sát nhưng đôi khi lại hành động như cảnh sát, bây giờ lại còn ngồi chung chỗ với kẻ mà luôn miệng hiềm nghi là tội phạm, người này, quả nhìn thấu.

      Âu Á Thần và Âu Khải Thần đứng sau tấm màn che màu đỏ sân khấu, bọn họ cùng nhìn qua kẽ hở để quan sát khu thính phòng chính giữa, ánh mắt Âu Á Thần dán chặt người Mặc Khiêm Nhân mà đánh giá tỉ mỉ.

      “Cường địch của đó, họ thân ái.” Âu Á Thần đưa ra kết luận cuối cùng, tuy vừa rồi thấy có gian tình gì giữa Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân, nhưng xét trong số những nam nhân vây xung quanh Mộc Như Lam Mặc Khiêm Nhân là người duy nhất đủ khả năng cạnh tranh với Âu Khải Thần về bề ngoài và khí chất, hơn nữa còn là cường địch ấy chứ.

      "Sao lại vậy?"

      “Đối phương thoạt nhìn giống tuýp người chung thủy, nhưng môi lại khá mỏng, e là ta cực kỳ vô tình với người mình . Có điều, loại đàn ông này thường rất đào hoa, được ta hẳn vô cùng hạnh phúc.” Âu Á Thần vuốt cằm phân tích ràng, “Ôi chao, ta phải là thầy giáo của học viện Lưu Tư Lan các sao? Tên là gì? Gia cảnh ra sao?”

      Âu Khải Thần nhíu mày nhìn Mặc Khiêm Nhân chằm chằm, hỏi bố về người này nhưng lại chẳng thu được gì, bố hẳn lừa , mà kẻ đến cả chủ tịch Lưu Tư Lan cũng thân phận tại sao lại tình nguyện chạy đến làm giáo viên… rốt cuộc là có mục đích gì? Chẳng lẽ...

      chuyển hướng nhìn sang Mộc Như Lam, tại mỉm cười chuyện cùng vị phu nhân ngồi bên cạnh, vị phu nhân kia có vẻ rất thích Mộc Như Lam, bà ta cười tít mắt, vừa nắm tay Mộc Như Lam vừa vui vẻ gì đó, còn Mộc Như Lam cũng hề tỏ ra thiếu kiên nhẫn mà chỉ chăm chú lắng nghe, thỉnh thoảng đáp lại vài câu, giữa hội trường đông đúc ồn ào, đây là biểu của tri kỷ chân thành, tuyệt mang theo chút qua loa chiếu lệ nào.

      Tựa như thiên sứ, lương thiện, xinh đẹp, cao quý, người loại ma lực, nó cần ngôn ngữ diễn đạt, chỉ tới gần là có thể cảm nhận. Loại ma lực này chẳng khác gì mật ngọt, còn mọi người chính là ong bướm, mê mẩn vây quanh bông hoa Mộc Như Lam.

      Đôi mắt Âu Khải Thần có chút mê mẩn.

      Âu Á Thần nghe thấy Âu Khải Thần trả lời liền tò mò nhìn sang, nào ngờ lại bắt gặp cảnh tượng khiến cứng cả người.

      "Khải Thần!" Âu Á Thần cao giọng.

      Âu Khải Thần bị gọi hoàn hồn, thấy Âu Á Thần hoảng sợ trợn mắt, kỳ quái hỏi, "Em làm sao vậy?"

      Trán Âu Á Thần đổ đầy mồ hôi lạnh, trông Âu Khải Thần có vẻ mù mờ hiểu mới chậm rãi lắc đầu, " có gì... có gì."

      Âu Á Thần cúi đầu, trái tim đập thình thịch ngừng, trong đầu toàn là vẻ mặt vô thức của Âu Khải Thần lúc nãy—— khóe miệng hơi cong lên, thực , nhưng lại đem đến cảm giác vặn vẹo quái dị, đôi mắt chỉ chứa hưng phấn, say mê, đắm đuối, mà còn có cả dục vọng hủy diệt, chúng trộn lẫn vào nhau rồi bộc phát cùng lúc, trông đáng sợ…

      Đây nhất định là ảo giác.

      Âu Á Thần bình ổn nhịp thở, cố gắng để bản thân trấn định trở lại, lúc này người chủ trì làm xong công tác chuẩn bị, Đại hội giao lưu giữa học viện Lưu Tư Lan và học viện Tử Viên cuối cùng cũng được bắt đầu.

      Tấm màn che màu đỏ to lớn chậm rãi vén sang hai bên, chính giữa sân khấu là thiếu niên diễn tấu cùng chiếc dương cầm màu đen, khúc nhạc trong trẻo tựa tiếng suối róc rách vang khắp hội trường, chỉ trong thoáng chốc, toàn hội trường lập tức trở nên yên tĩnh.

      Mộc Như Lam mỉm cười nhìn thiếu niên đánh đàn, biết có phải nghĩ nhiều hay , nhưng kể từ lần đầu tiên gặp hai mẹ con Lam Bỉnh Lân ở bệnh viện, dường như Lam Bỉnh Lân xuất trước mặt rất nhiều lần; cũng dần hiểu tại sao Lam Nhất Dương đấu lại Lam Bỉnh Lân, Lam Nhất Dương vừa nóng tính vừa có tâm cơ, nhưng Lam Bỉnh Lân lại rất tài giỏi, rất mưu mô, là kẻ cực kỳ thông minh.

      chỉ mới 17 tuổi mà có thể quản lý được xí nghiệp Lam thị, hợp tác với Kim gia ngay thời điểm nó lung lay sắp đổ, sau đó giá họa cho An gia. Chỉ trong thời gian ngắn, vừa bảo vệ Kim gia, vừa gia tăng giá trị tồn tại cùng lợi dụng của bản thân, cực kỳ tương phản với Lam Nhất Dương nằm bẹp dí trong bệnh viện, vô hình, chèn ép Lam Nhất Dương xuống tận đáy vực.

      Thiếu niên này xem ra phải dạng vừa đâu, biết ta có chủ ý gì với đây.

      đáng mong đợi.

      Khúc nhạc tao nhã trôi qua, liền đổi thành ba phút ngẫu hứng, chuyển biến bất ngờ như thế khiến chàng trai nho nhã này lưu lại dấu ấn trong mắt mọi người, tiếng vỗ tay vang vọng khắp hội trường, đôi mắt của vị phu nhân bên cạnh Mộc Như Lam cũng vì vậy mà ánh lên tia tự hào, sai, vị phu nhân ấy chính là mẹ kế của Lam Nhất Dương, Lý Diễm.

      Người đẹp vì lụa, cho dù có từng là nữ nhân phong trần chăng nữa, chỉ cần ăn mặc đủ sang trọng cao quý, cộng thêm mười mấy năm làm phu nhân hào môn tự nhiên dưỡng thành loại khí chất thua kèm gì diễn viên Oscar, chẳng ai tưởng tượng nổi người phụ nữ này chính là tiểu tam hồ ly tinh.

      Lam Bỉnh Lân đứng ở trung tâm sân khấu, thấy Mộc Như Lam trò chuyện vui vẻ với Lý Diễm, đáy mắt thoáng lên ý cười đầy toan tính, nhưng nó mờ đến mức ai có thể nhìn thấy.

      Trừ Mặc Khiêm Nhân.

      Dưới ánh mắt kia, ngươi bị chính gương mặt và thân thể của mình phản bội, chúng cho ta biết, ngươi cất giấu điều gì, ngươi tính kế cái gì.

      May thay, người này tuyệt nhiên hề quan tâm đến những kẻ tép riu tầm thường, chỉ có hứng thú đặc biệt với tội phạm biến thái.

      “Đây là con trai dì, cháu còn nhớ nó ?” Lý Diễm cao hứng với Mộc Như Lam, từ lúc phát người ngồi bên cạnh mình là Mộc Như Lam, bà ta liên tục đem đề tài xoay quanh Lam Bỉnh Lân, nhưng này rất lợi hại, biết cách đưa những thứ liên quan đến Lam Nhất Dương vào giữa câu chuyện cách khéo léo, ai biết có khi còn tưởng bà ta đối đãi với Lam Nhất Dương như con ruột.

      Mộc Như Lam mỉm cười gật đầu, Lý Diễm thấy thế mới thở phào hơi, bà ta vốn cứ lo Lam Nhất Dương bậy bạ với Mộc Như Lam làm phản cảm Lam Bỉnh Lân. Trong mắt bà, Lam Bỉnh Lân giỏi hơn Lam Nhất Dương nhiều lắm, như Mộc Như Lam làm sao có thể coi trọng thứ phá gia chi tử Lam Nhất Dương hơn đứa con vĩ đại của bà chứ?

      Thính phòng nơi Mộc Như Lam ngồi là khu vực có ánh sáng mạnh nhất, dù là người sân khấu hay là người ở khu thính phòng khác đều có thể thấy cảnh tượng bên này.

      Lam Nhất Dương ngồi ở phần ghế dành học viện Lưu Tư Lan, ngay sát bên khu thính phòng, nhìn Mộc Như Lam vui vẻ trò chuyện với Lý Diễm, trong mắt mang theo hàn quang lạnh thấu xương, tựa như khối ngọc vỡ nát khúc xạ ánh sáng.

      ngờ, lần đầu tiên thấy Mộc Như Lam ở ngoài bệnh viện lại là cảnh tượng như vậy, người có hảo cảm nhất chuyện với người căm hận nhất, thế còn ra vẻ như thân thiết lắm…

      Chết tiệt...

      Chết tiệt! Tại sao... Chẳng lẽ cũng bị người phụ nữ dối trá đó lừa gạt? ràng kể cho nhiều như vậy, ràng kể rằng Lý Diễm kia xấu xa đến nhường nào, rằng vẻ ngoài của bà ta chỉ là giả dối! tin tưởng , nhưng tại sao…

      ...

      Người dẫn chương trình đứng bục dõng dạc giới thiệu, tiết mục tiếp theo trong buổi khai mạc sáng nay là vở kịch mang tên Chiếc bóng thiên sứ, diễn viên chính là học sinh của Lưu Tư Lan, tên Bạch Tố Tình.

      Tấm rèm chậm rãi vén sang hai bên, để lộ ra căn phòng trống trơn, có giọng kích động bất chợt vang lên giữa sân khấu.

      "Chà, Tiểu Lam lại đạt điểm tối đa! lợi hại! Bảo bối nhà mình lợi hại nhất , bảo bối muốn thưởng gì nào? Hả? Giúp mẹ nhặt rau sao? Ôi trời ạ, bảo bối nhà mình ngoan, tối nay mẹ nấu những món con thích nhé!"

      thanh biến mất trong vài giây rồi tiếp tục vang lên, vẫn là chất giọng phụ nữ trưởng thành ấy, nhưng lần này lại có vẻ thờ ơ, "Tiểu Tình đạt điểm tối đa à, tệ, tiếp tục cố gắng. Nhặt rau? Khỏi cần, có tiểu Lam giúp mẹ là đủ rồi, con chơi ." So với giọng điệu phấn chấn vui vẻ đối với Tiểu Lam khi nãy, hình thành nên tương phản cực độ.

      gian lại yên ắng , sân khấu bỗng vang lên tiếng bước chân.

      gầy gò khoác mình bộ đồng phục cúi gằm mặt mà bước , hình như mắt cá chân ấy bị thương, cước bộ khập khiễng càng làm tăng thêm vẻ nhu nhược, cầm trong tay bài thi 100 điểm, mái tóc nâu hơi vén lên, để lộ gương mặt buồn bã.

      Giọng của người mẹ lại truyền đến, bà ta vui vẻ cười đùa với con tên Tiểu Lam, giọng điệu cực kỳ sung sướng.

      Cước bộ của Tiểu Tình tạm dừng lại, quay đầu nhìn về phía mình vừa ra, giống như nơi đó chính là nhà bếp, rất muốn vào, cũng muốn được cười đùa với mẹ như vậy, cũng muốn được mẹ thương như vậy.

      Lại có thanh vang lên, lần này là giọng của nhiều người, ngoài ra có cả tiếng xe cộ tấp nập, có vẻ như bọn họ đứng tám chuyện bên đường.

      "Tiểu Lam của X gia chỉ xinh xắn mà còn rất ưu tú, mỗi lần cười đều đẹp y như thiên sứ vậy, tôi mà có đứa con như thế tuyệt quá, đảm bảo tôi đặt con bé lên đầu quả tim, nỡ để cho nó buồn phiền dù chỉ chút."

      "Đúng đúng, Tiểu Lam quá đáng ."

      "X gia phu nhân quả có phúc, sinh được bảo bối như vậy."

      "Mà này, hình như nhà họ chỉ có con là Tiểu Lam thôi phải? Sao họ sinh thêm đứa để nó làm bạn với Tiểu Lam nhỉ?"

      "Bà bậy bạ gì đó, đương nhiên là có chứ, nhà bọn họ còn có đứa con tên Tiểu Tình, nghe là do lúc trước sợ Tiểu Lam đơn nên cố ý sinh thêm."

      "Sao tôi chẳng có tí tẹo ấn tượng nào vậy?"

      "Tôi cũng ấn tượng lắm, chỉ nhớ Tiểu Tình xinh bằng Tiểu Lam, giỏi bằng Tiểu Lam, tính cách cũng dễ thương như Tiểu Lam."

      Từ đến lớn, chị là thiên sứ với ánh hào quang tỏa khắp bốn phía, chẳng qua chỉ là cái bóng khuất bên dưới hào quang của chị, lúc chị đơn, sắm vai đứa em chọc cho chị vui cười, lúc chị cao hứng, lại trở thành cái bóng khuất sau lưng chị, tất cả mọi người chỉ thấy chị, tất cả mọi người chỉ chị, thậm chí có đôi khi, ngay cả mẹ cũng quên mất bà còn có đứa con .

      Tiểu Tình để chân trần, ngồi co ro mặt sàn bóng loáng, hai tay ôm chặt lấy đầu gối cố gắng thu mình lại, thoạt nhìn vô cùng đáng thương.

      Chỉ chốc lát sau, Tiểu Tình thả lỏng người, vỗ vỗ hai má, bày ra biểu tình kiên cường, "Tiểu Tình cố lên! Phải cố lên! Nhất định phải cố lên!" giống như tự an ủi, lại càng giống như cố thuyết phục bản thân quên thực tại, quả khiến lòng người chua xót.

      Tiểu Tình đứng dậy vài bước rồi từ từ vươn tay, ràng trước mặt chỉ có khoảng , thế nhưng dựa vào động tác của , mọi người như nhìn thấy cái giá sách mờ mờ lên, lấy từ giá xuống quyển sách, mở ra, bóng hình nhu nhược đột nhiên giật thốt.

      Kẹp giữa trang giấy là tấm ảnh chụp.

      Tiểu Tình chăm chú nhìn người trong ảnh, khuôn mặt tràn đầy vẻ hốt hoảng, sau đó là bi thương, hoài niệm, cuối cùng là hạnh phúc. cẩn thận áp tấm hình lên ngực trái, , "Buổi tối tốt lành, bà nội."

      Tí tách...

      Mộc Như Lam nghiêng đầu, thấy khóe mắt Lý Diễm rơi xuống giọt lệ.

      Chẳng riêng gì Lý Diễm, cả thính phòng nào sụt sùi thương xót cho Tiểu Tình, cho dù đây chỉ là nhân vật nho trong vở kịch cũng nho kém.

      Mộc Như Lam tóm tắt chút, ừm, vở kịch này đại khái kể về hai chị em nọ, người chị có vẻ ngoài xinh đẹp và tính cách đáng thích cười nên rất được cưng chiều, ngược lại, người em chẳng xinh xắn gì cho cam, tính tình trầm mặc ít nhưng luôn im lặng trả giá, mức độ ưu tú ra cũng thua kém gì người chị, trước đây bị đưa đến sống với bà nội, sau khi bà nội qua đời mới được đón về, thế nhưng mọi người, kể cả mẹ ruột của , đều muốn quên chuyện xưa.

      Đây là kịch độc diễn, từ đầu đến cuối chỉ có diễn viên xuất sân khấu, lời thoại tuy đơn giản nhưng vẫn đủ để truyền đạt nội dung và phụ trợ cho từng cử chỉ của , chúng chỉ làm cho lòng người chua xót mà còn khiến bọn họ nổi lên thiện cảm với người em rồi quay sang chán ghét người chị chưa bao giờ lộ diện. Cuối vở kịch, Tiểu Tình khổ sở chấp nhận cuốc sống của cái bóng, sau đó lặng lẽ rơi lệ.

      Tiếng vỗ tay ầm ầm vang dội khắp hội trường.

      Mộc Như Lam cũng vỗ tay, môi nở nụ cười nhàn nhạt.

      Khán giả vừa tụm đầu ghé tai vừa tán thưởng Bạch Tố Tình – kẻ ngượng ngùng cúi đầu mỉm cười sân khấu.

      Bạch Tố Tình cúi chào xong nhưng vẫn chưa chịu xuống, thay vào đó, ta đưa mắt nhìn khắp bốn phía như tìm kiếm thứ gì, thấy được Mộc Như Lam ở hàng ghế VIP, Bạch Tố Tình hào hứng vẫy tay với , thanh khuyếch đại theo chiếc micro cài nơi cổ áo, "Chị!"

      Chị?

      Mọi người thấy thế khỏi ngây ngẩn, sau đó trí óc tự động liên hệ từ "chị" trong miệng Bạch Tố Tình với nhân vật người chị Tiểu Lam trong vở kịch vừa rồi. Lúc phát người Bạch Tố Tình chào hỏi chính là Mộc Như Lam, bọn họ càng trợn mắt lớn hơn, vẻ mặt cũng bắt đầu trở nên phức tạp.

      Có cảm giác như giữa hai người tồn tại thứ gì đó rất phức tạp, ấn tượng về cuộc sống gian nan của người em bên dưới hào quang thiên sứ vẫn còn đọng lại ràng trong lòng bọn họ.

      Thiên sứ Tiểu Lam được thương, được cưng chiều, được cho là độc nhất vô nhị, chẳng phải đó chính là hình tượng của Mộc Như Lam sao? sân khấu gọi Mộc Như Lam là chị, nhưng mọi người lại chưa bao giờ biết đến tồn tại của em Mộc Như Lam, tình huống như vậy hoàn toàn trùng khớp với câu chuyện của Tiểu Tình đáng thương!

      Mọi người liên tục suy đoán, gương mặt giấu nổi vẻ nghi hoặc. Bạch Tố Tình diễn vai này quả rất thành công, ít ra trong mắt những ai biết Bạch Tố Tình chỉ là kẻ ở nhờ, ta trở thành bông hoa xứng đáng được thương và đồng cảm. Còn người biết tình huống sao? Bọn họ tất nhiên bạo phát lửa giận, đặc biệt là đội ngũ học sinh năm ba Lưu Tư Lan.

      ====
      V5: Thiên sứ biến thái cận kề (5)
      Editor: MDL, Sena
      Beta: MDL

      1.

      Mộc Như Lam mỉm cười gật đầu với Bạch Tố Tình, như thể hề nhận ra điều gì bất thường. Thái độ bình thản ấy thu hút chú ý của Mặc Khiêm Nhân, đồng thời cũng làm Lý Diễm hiếu kỳ hỏi, “Đó là em của cháu à?” Là kẻ từng trải, Lý Diễm cực kỳ điêu luyện trong việc bôi nhọ người khác, tuy kịch cảm động đấy, nhưng đừng mơ đến chuyện loại đàn bà thực tế như Lý Diễm đồng cảm với vở kịch.

      Có người dựng lỗ tai lên nghe ngóng, bọn họ cũng rất hiếu kỳ, liệu có Mộc Như Lam là kẻ cười nỗi đau của người khác như trong vở kịch .

      Mộc Như Lam khẽ lắc đầu, “ phải em ruột đâu ạ, hai tháng trước gia đình Tình Tình gặp chuyện, mẹ cháu nỡ nhìn Tình Tình bị đưa vào nhi viện nên mới dẫn em ấy về ở tạm trong nhà. Cháu nằm viện tháng mà thấy Tình Tình đến thăm, cứ thấp thỏm biết có việc gì xảy ra, nhưng hình như cháu lo lắng vô ích mất rồi, Tình Tình vẫn sống rất tốt.”

      Chỉ với vỏn vẹn vài câu giải thích, Mộc Như Lam thành công đánh tan nghi ngờ của mọi người. So với ấn tượng tốt đẹp mà Mộc Như Lam để lại trong tim mọi người suốt mười sáu năm, loại hí kịch đầu cơ trục lợi của Bạch Tố Tình cùng lắm cũng chỉ có thể lôi kéo ít lòng trắc tạm bợ mà thôi.

      Dĩ nhiên, Mộc Như Lam còn khéo léo giấu vào câu chữ vài thứ sâu xa hơn, những nhân sĩ xã hội thành tinh ngay lập tức bắt được trọng điểm trong lời —— “Nằm viện tháng mà thấy đến thăm” “Sống rất tốt” —— Bạch Tố Tình diễn vở kịch thành công như thế, cuối cùng lại cố tình gọi tiếng “Chị”... Lúc bấy giờ mọi người mới bừng tỉnh, ra đây là thủ đoạn của ta. Bọn họ nhìn Bạch Tố Tình lui vào cánh gà, khỏi lắc đầu thất vọng.

      Ánh mắt Lý Diễm thoáng trầm xuống, phải rằng Bạch Tố Tình làm bà ta cảm thấy như gặp được đồng loại, nhưng trước đây từng là tiểu tam cũng có nghĩa bây giờ bà ta có thiện cảm với sinh vật mang tên đồng loại, bà ta nhận định Mộc Như Lam thành con dâu của mình, đương nhiên cho phép Bạch Tố Tình hạ thấp giá trị lợi dụng của Mộc Như Lam...

      Mộc Như Lam chỉ im lặng nhếch môi cười, chăm chú dõi theo người dẫn chương trình đứng sân khấu, ở bên cạnh, Mặc Khiêm Nhân lại chăm chú quan sát , đôi mắt lạnh lùng đạm mạc như có thể nhìn thấu tất thảy.

      ...

      Theo lịch, lễ khai mạc chỉ tiến hành đến giữa trưa, đối với những người có thể biểu diễn sân khấu mà vài tiếng ngắn ngủi ấy chính là khoảng thời gian vô cùng quý báu, bởi vì bên dưới toàn là những ánh nhìn chăm chú của các nhân vật lớn, nếu muốn lọt vào mắt bọn họ nhất định phải dốc hết sức lực mà phô trương tài năng. Trong hội trao đổi giữa hai trường, điểm quan trọng nhất cũng chỉ đến thế này thôi.

      Lễ khai mạc chấm dứt, mọi người lần lượt rời khỏi hội trường, ai muốn dạo Tử Viên , ai muốn đến nhà ăn đến, phải tới tận rưỡi chiều các trận thể thao mới được bắt đầu.

      Mặc Khiêm Nhân sớm rời sau khi nhận được cuộc gọi đầy sợ hãi của Lục Tử Mạnh. Mộc Như Lam khéo léo từ biệt Lý Diễm rồi chạy tìm hai đứa em, khốn nỗi ở đây quá đông đúc, chỉ tìm được em trai mà còn bị đám người Đoạn Nghiêu kéo mất.

      Cả nhóm chuẩn bị ăn trưa đột nhiên bị Lam Nhất Dương chặn lại.

      Vẻ mặt Lam Nhất Dương khá u ám, nhìn Mộc Như Lam chằm chằm, im lặng .

      “Cậu muốn làm gì?” Thái Sử Nương Tử và Lễ Thân lập tức che trước người Mộc Như Lam, đồng loạt dùng ánh mắt cảnh giác xen lẫn bất mãn mà quan sát .

      Đoạn Nghiêu đứng bên cạnh Mộc Như Lam, tay trái khoanh trước ngực, tay phải đặt cằm, ngón cái chậm rãi ma sát chiếc nhẫn nơi ngón trỏ, đôi mắt đầy mê hoặc lười biếng khép hờ.

      Lê Mặc vẫn duy trì bộ dáng trung khuyển trầm mặc ít lời, Lưu Bùi Dương đưa tay vuốt ngực, chết cha, gương của đâu?!

      Lam Nhất Dương tựa như nghe thấy bọn họ, chỉ chú ý mỗi mình Mộc Như Lam, biểu tình tối tăm, vẻ mặt phức tạp, có nghi hoặc, có tổn thương, thậm chí còn có cả phẫn nộ.

      Mộc Như Lam mỉm cười vỗ vỗ Thái Sử Nương Tử, “ sao đâu, Nhất Dương là bạn của mình.”

      “Nhìn chả giống.” Thái Sử Nương Tử bĩu môi, từ khi nào mà Lam Lam kết bạn với tên này thế? ràng trước đây còn là muốn làm chuyện dơ bẩn với Mộc Như Lam. Đương nhiên, Thái Sử Nương Tử biết rằng Mộc Như Lam sớm nghe qua việc, vì vậy cũng định lôi loại chuyện -hợp-với-thiên-sứ này ra mà vạch trần Lam Nhất Dương ngay bây giờ.

      (Sena: Khi chưa quen Mộc Như Lam, Lam Nhất Dương với bạn là “lên giường với Mộc Như Lam chắc cũng tệ”, rồi bị hai đứa em nghe được, đè ra tẩm quất tập thể, xem chi tiết ở chương 7)

      Mộc Như Lam lắc đầu, “Các cậu đợi chút được , mình mấy câu với Nhất Dương.”

      muốn nhưng bọn họ cách nào cự tuyệt Mộc Như Lam, thế nên đành phải đứng gần đó mà trông chừng hai người, chỉ cần Lam Nhất Dương có nửa động tác quấy rối Mộc Như Lam, bọn họ nhất định đập đến mức bố mẹ nhận ra.

      Lam Nhất Dương cùng Mộc Như Lam đến cái đình đầy đá cuội, nhịn được mà chất vấn, “Sao lại thân thiết với Lý Diễm như vậy?” biết bộ mặt của bà ta, biết bà ta đáng ghét như thế nào, nhưng tại sao vẫn thân cận ôn hòa như vậy?

      Mộc Như Lam ngồi xuống đặt chiếc nạng sang bên, nghe vậy, nụ cười vẫn dịu dàng như trước, đôi mắt vẫn ấm áp như trước, “Vì sao được thân thiết với Lý Diễm?”

      “Vì biết bộ mặt của bà ta!” Lửa giận trong bụng Lam Nhất Dương thể kiềm được nữa. Sao Mộc Như Lam có thể thân thiết với Lý Diễm chứ? Đây chẳng khác nào phản bội!

      Mộc Như Lam tựa lưng vào cột đình, cây cột màu đỏ to lớn che khuất tầm mắt người ngoài, họ chỉ nhìn thấy chân của , nhưng thể nào nhìn thấy biểu tình của .

      “Đúng vậy, tôi biết.” Mộc Như Lam gật đầu cười, “Rồi sao nữa?”

      Lam Nhất Dương kinh ngạc đến mức đờ cả người, trợn mắt nhìn Mộc Như Lam, “…” Có ý gì?

      “Tôi rất tin, tôi quả rất tin lời của Nhất Dương, tin rằng Lý Diễm a di là ả đàn bà độc như rắn rết, lòng dạ hẹp hòi lại rất giỏi diễn kịch, có điều, chuyện đó thể trở thành lý do khiến tôi chán ghét bà ấy, vì sao? Bởi vì từ trước đến giờ, những thủ đoạn của bà ấy chỉ nhắm vào , chứ phải tôi.”

      Nụ cười ôn nhu tựa đóa cúc dại nở rộ giữa tĩnh lặng. Đôi mắt trong suốt hiền hòa như dòng suối phản chiếu ánh mặt trời, khiến người ta mãi mãi đắm chìm.

      Thế nhưng lời của lại khiến Lam Nhất Dương như rơi vào địa ngục hàn băng, rét lạnh đến thấu xương.

      Rốt cuộc mang dạng tâm lý gì mà có thể vừa mỉm cười nhàng với thiếu niên đơn thuần quyến luyến ỷ lại , vừa ra câu thẳng thừng đến tàn khốc như vậy?

      Mộc Như Lam mảy may để tâm đến biểu tình tan nát khổ sở của Lam Nhất Dương, tiếp tục cười , “Thất vọng lắm sao? xin lỗi vì làm hiểu nhầm chúng ta có chung kẻ thù, mà bây giờ biết cũng chưa muộn đâu.”

      Dứt lời, Mộc Như Lam chống nạng về phía đám người Đoạn Nghiêu, môi nở nụ cười nhàn nhạt.

      “Vì sao?” Lam Nhất Dương cúi gằm mặt, chất giọng có chút khàn khàn, kể từ khi mẹ bỏ thèm nhìn lại, đây là lần đầu tiên cảm nhận được loại cảm giác đau khổ muốn chết này, tựa như chìm trong giấc mộng đẹp, nơi đó tựa bên cửa sổ mỉm cười với , chuông gió đầu phát ra thanh leng keng thanh thúy, mái tóc đen mượt cùng làn váy nhàng uốn lượn thành những đường cong mê hoặc, nhưng sau khi tỉnh dậy, tất cả tốt đẹp lại biến thành lời dối tàn khốc.

      như thế nào nhỉ?” Mộc Như Lam dừng chân, quay đầu ôn nhu nhìn , “Đại khái là kết quả của hỗn hợp hai thứ 'Giá trị lợi dụng' và ' '.”

      Mà kết quả này, được gọi là "Dối trá".

      " sao nghe vậy" là loại bản năng ngu xuẩn và rất rập khuôn, mà trong khi đó, giữa người với người luôn tồn tại cái gọi là "Giá trị lợi dụng". A quen biết B, A ghét C nên B cũng ghét C, trong đại đa số tình huống, kiểu ứng xử này chỉ là sai lầm hơn.

      Lấy Mộc Như Lam ngây thơ ngu xuẩn của kiếp trước làm ví dụ là dễ hiểu nhất, bởi vì thích Âu Khải Thần cho nên đối với người Âu Khải Thần ghét, Mộc Như Lam cũng ghét lây, cho rằng đối phương là hạng người kém cỏi; để rồi cuối cùng, Bạch Tố Tình nhờ giao hảo với cái người "kém cỏi" kia mà đạt được rất nhiều lợi ích, còn kẻ ngây thơ như Mộc Như Lam, ngoài việc tự rước thêm kẻ thù hoàn toàn chẳng được gì cả.

      Con người, là phải nhận lấy giáo huấn tàn khốc mới có thể vươn lên.

      Như thể nghĩ đến cuyện gì thú vị, nụ cười của Mộc Như Lam càng sâu thêm chút, làm mấy người Thái Sử Nương Tử đối diện nghĩ rằng Mộc Như Lam tâm tình tốt lắm, cũng khỏi vui lây.

      Đoạn Nghiêu đứng bất động tại chỗ, nhìn Lam Nhất Dương thân mình cứng ngắc đứng ở tiểu đình, sau đó lại nhìn sang bị Thái Sử Nương Tử nắm tay phía trước, ngón cái chậm rãi ma sát chiếc nhẫn đeo ngón trỏ tay phải…

      ...

      Mặc Khiêm Nhân bị tiếng hét chói tai của Lục Tử Mạnh lôi đến bệnh viện, cái gì mà ma ở bệnh viện đáng sợ, tối hôm qua ngang phòng Kim Bưu Hổ, quả nhìn thấy cái bóng ma cửa sổ, còn chưa kịp la lên bị Kim Bưu Hổ đụng trúng rồi ngất luôn, mà Kim Bưu Hổ trong lúc chạy xuống lối thoát hiểm cũng bị té cầu thang, kết quả là thêm lần gãy xương.

      Tỉnh dậy nhớ lại chuyện hôm qua, Lục Tử Mạnh đòi xuất viện cho bằng được, Lục ba ba sau khi biết nguyên nhân hung hăng cú đầu cái, còn rằng đàn ông Lục gia sao có thể tin mấy chuyện giả thần giả quỷ như vậy, đòi xuất viện chỉ vì sợ ma, mất mặt chết được, cuối cùng Lục Tử Mạnh vẫn được như ý, đành phải cầu cứu Mặc Khiêm Nhân.

      “Má ơi, Khiêm Nhân, cậu nhất định phải giúp tôi, bệnh viện này khủng khiếp quá a, dưới lầu còn có cả nhà xác, tôi muốn chết trong này đâu, đáng sợ hu hu hu hu!” Lục Tử Mạnh bị dọa mất vía, hận thể ôm đùi Mặc Khiêm Nhân mà khóc lóc kể lể phen, vốn được xuất viện rồi, nào ngờ lúc xuống lầu mở cửa cho cái nạng vô tình vướng vào thảm trải cầu thang làm té lăn bình bịch, chân chỉ tháng nữa là có thể tháo bột, bây giờ thương càng thêm thương, Lục ba ba giận dữ ném vào bệnh viện, bắt phải dưỡng thương tốt mới cho về nhà.

      Mặc Khiêm Nhân thờ ơ nhìn Lục Tử Mạnh sợ hãi ôm tay mình, tàn nhẫn đẩy bạn tốt ra, “Quỷ nó chỉ tìm Kim Bưu Hổ, liên quan gì đến cậu đâu mà mè nheo?”

      Lục Tử Mạnh tội nghiệp nhìn Mặc Khiêm Nhân rồi mở miệng than thở, “ phải tôi rất đào hoa sao...” tuấn tiêu sái như vậy, chẳng may có nữ quỷ nào để ý tiêu!

      Mặc Khiêm Nhân tới nhìn ra ngoài cửa sổ, phòng bệnh của Lục Tử Mạnh và Kim Bưu Hổ cách nhau khoảng xa, nếu Lục Tử Mạnh rảnh rỗi ra ngoài tản bộ đâu đến nông nỗi này. Còn về phần ma quỷ gì đấy... Bệnh viện trung ương từ lúc mới thành lập cho đến vài ngày trước, chưa từng xuất lời đồn ma quái nào cả.

      “Này này, Khiêm Nhân, Khiêm Nhân, cậu nhất định phải giúp tôi, cậu với bố tôi tiếng, ông ấy chắc chắn nghe cậu, cậu bố cho tôi xuất viện ! Ở trong cái bệnh viện ma ám này tôi chịu nổi đâu!” Lục Tử Mạnh sợ nhất là phim kinh dị, mấy nữ quỷ ghê rợn đó luôn khiến cho nổi da gà toàn thân.

      “Đừng ồn ào.” Mặc Khiêm Nhân bị Lục Tử Mạnh cắt ngang dòng suy nghĩ, cau mày phàn nàn, sau đó lại nhìn xuống vườn hoa bên dưới, đôi mắt hơi híp lại, Kim Bưu Hổ, Kim Mạt Lỵ, Kim gia... Mộc Như Lam

      Mặc Khiêm Nhân gọi bác sĩ đến hỏi, tuy rằng bệnh viện cấm nhân viên loan truyền ra ngoài nhưng nếu đối mặt với người có giấy phép làm việc của cảnh sát bọn họ tất nhiên giấu diếm.

      Chuyện ma quái ở phòng bênh Kim Bưu Hổ xảy ra vào thứ sáu tuần trước, đó cũng là ngày mà Mộc Như Lam xuất viện.

      Được lắm, lại dính tới Mộc Như Lam.

      Chợt như nghĩ ra thứ gì đó, Mặc Khiêm Nhân đánh cú điện thoại.

      “Chuyện bảo em điều tra thế nào rồi?“”

      Đáp lại là giọng khó chịu của Mặc Vô Ngân, “ quá đáng, lâu lắm mới chịu gọi cho em , ra là để hỏi chuyện đó hả?!”

      “Em bị Dạ Bạch đá rồi à?” Mặc Khiêm Nhân thản nhiên quăng ra câu, chỉ có con bị bồ đá mới cần ông trai gọi điện tới tâm .

      “Có bị Dạ Bạch đá ấy!” Mặc Vô Ngân hừ mũi, ngón tay múa lạch cạch lên bàn phím, chất giọng thoáng trầm xuống, “Căn cơ của Kim Bác Hùng quá sâu, có thể thấy được Kim gia có quan hệ với hắc đạo, phía chính trường cũng dính líu rất nhiều, muốn điều tra ràng mười tám đời tổ tông bọn họ quả chả dễ dàng gì, em suýt nữa bị phát , cũng may là trốn kịp...”

      “Trọng điểm.” Hàm ý là, đừng có lảm nhảm nữa.

      “!@#$% đúng là cái đồ...!” Mặc Vô Ngân bị trai chọc tức đến mức buột miệng chửi thề, sau đó liền đỡ trán, mẹ nó, thế giới tốt đẹp như vậy, được quá táo bạo, tốt, tốt.

      “Được rồi, trọng điểm là, em còn cần thêm thời gi ——” Mặc Vô Ngân trợn mắt nhìn cái điện thoại bị ngắt máy, cố gắng hít thở sâu hai cái, phù phù, quen rồi, bình tĩnh bình tĩnh... Bình tĩnh cái con khỉ! Quen cái con khỉ! Kháo! Mặc Khiêm Nhân, chúc sau này lấy phải bà vợ lạnh như băng nam cực! Lạnh chết luôn càng tốt!

      Vốn Lục Tử Mạnh có chút vui sướng khi thấy người gặp họa, tuy nhiên tại cũng có tâm tình đùa giỡn, muốn ở trong bệnh viện này thêm môt giây nào nữa, phải nhấn mạnh là tận-mắt nhìn thấy cái bóng ma kia a, nơi này là tầng năm, chắc chắn ai có khả năng đu ở đó để dọa Kim Bưu Hổ.

      “Khiêm Nhân cậu đừng vứt bỏ tôi mà, mau đưa tôi thoát khỏi cái bệnh viện quỷ quái này , Mặc Khiêm Nhân...”

      “Cậu thấy được?” Mặc Khiêm Nhân rốt cục cũng đáp lại.

      Lục Tử Mạnh lập tức gật đầu như băm tỏi, “Nếu thấy tận mắt sao tôi hãi hùng thế này được? Nhìn Kim Bưu Hổ kìa, ngã đến gãy chân rồi đấy!” Tên đáng thương, Lục Tử Mạnh đây rủ lòng thương xót, thèm so đo chuyện Kim Bưu Hổ đánh đến nỗi vào viện nữa.

      Mặc Khiêm Nhân trầm tư, “Đêm nay tôi tới nhìn kỹ rồi tiếp.”

      Lục Tử Mạnh tròn mắt, "Cái gì? Cậu chỉ hứng thú với biến thái, bây giờ còn hứng thú với cả ma quỷ nữa á?!"

      Mặc Khiêm Nhân lờ thèm đáp, nhấc chân bước ra ngoài, bỏ lại Lục Tử Mạnh ngốc nghếch gọi tên như oán phụ.

      (Trong đầu ta chợt ra cảnh tượng ai oán sau..
      Lục Tử Mạnh: “Lão gia! Lão gia! Chàng đừng bỏ ta a!”
      Mặc Khiêm Nhân: *lạnh lùng phất áo rời *~)

      Mặc Khiêm Nhân bước đến phòng của Kim Bưu Hổ, hai căn phòng đối diện bên trái từng là nơi Mộc Như Lam và Lam Nhất Dương dưỡng thương, liếc sang chút rồi vươn tay đẩy cánh cửa phòng Kim Bưu Hổ.

      Bên trong rất sạch , giường được đổi, chăn cũng được sắp xếp ngay ngắn, rèm cửa màu trắng vén sang hai bên, để lộ mảng trời xanh mây trắng.

      Do Kim Bưu Hổ mực cầu nên bệnh viện phải đổi cho phòng bệnh khác, chính là trong hai căn phòng trống ở đối diện kia. Thực ra ban đầu Kim Bưu Hổ muốn xuất viện luôn, tuy bị gãy hẳn chân nhưng xét theo mức độ giàu có của Kim gia, muốn mời bác sĩ đến tận nhà có gì khó khăn chứ?

      Ấy vậy mà Kim Bác Hùng lại đồng ý, thay vào đó, ông ta bảo Kim Bưu Hổ thử đổi sang phòng khác, bởi vì ông ta muốn biết, nếu có quỷ con quỷ kia nhắm vào căn phòng hay là nhắm vào Kim Bưu Hổ. Giả sử đúng là nó nhắm vào Kim Bưu Hổ, ông ta cho mời vài tên pháp sư thầy chùa đến trừ tà, bằng đến lúc Kim Bưu Hổ mang luôn con quỷ về nhà chẳng phải là họa cả bọn sao?

      Mặc Khiêm Nhân đến cạnh của sổ, cúi đầu nhìn xuống vườn hoa bệnh viện.

      Vườn hoa bệnh viện có hai khu, khu ở phía sau bệnh viện – mới chỉ xây xong nửa, khu còn lại nằm ngay trong bệnh viện, nếu nhìn từ căn phòng sát sườn của Kim Bưu Hổ vẫn có thể thấy được vườn hoa bên dưới và bầu trời phía . Cũng chính vì lý do này, chắc chắn loại bỏ được khả năng ai đó cố tình đu lên để dọa Kim Bưu Hổ, bởi nếu làm thế sớm bị người khác bắt gặp rồi.

      Mặc Khiêm Nhân liếc qua những bệnh nhân chậm rãi tản bộ gần vườn hoa, sau đó lại nhìn chằm chằm vào mấy bụi cây xanh rậm rạp, đôi mắt sắc bén hơi híp lại.
      Bạch Phụngxixon thích bài này.

    4. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      V5: Thiên sứ biến thái cận kề (5)
      Editor: MDL


      2.

      Màn đêm bao trùm lên vạn vật, ánh trăng lúc tỏ lúc mờ, mây trôi lững lờ giữa bầu trời đầu đông.

      Tại bệnh viện trung ương.

      Mặc Khiêm Nhân đứng trong phòng Kim Bưu Hổ, ánh mắt dán chặt lên khung cửa sổ buông rèm, chờ đợi cái bóng ma kia.

      Phòng bệnh này rất gọn gàng, giường trắng, tivi tần số cao, ghế sô pha đen dài, tủ lạnh. Vì quá gọn hàng nên vừa nhìn là thấy được ngay, ở đây hề tồn tại chỗ trống nào đủ để giấu vật thể lớn.

      Cơn gió lạnh khẽ lay động góc rèm cửa sổ, Mặc Khiêm Nhân tựa lưng lên tường, mắt nhìn chằm chằm vào khung cửa kia.

      Xung quanh hoàn toàn tĩnh lặng, mỗi khi có y tá ngang, bức tường trắng sạch lại bất thình lình xuất cái bóng mờ mờ.

      Tấm rèm màu trắng bị gió thổi phần phật, tiếng gió vù vù phá vỡ gian tịch mịch khiến người ta lạnh gáy.

      Mặc Khiêm Nhân bỗng nhiên thấy lành lạnh, tựa như có ai đó đứng sau lưng mà thổi vào cổ

      cau mày, bất ngờ xoay người đồng thời vung tay phát lực, động tác nhanh đến mức mắt thường nhìn kịp, chỉ trong nháy mắt, người kia bị chế trụ.

      “Ôi ôi… đau đau đau…” cánh tay của Lục Tử Mạnh bị Mặc Khiêm Nhân bẻ ra sau, đau đến trợn mắt, đùa chút thôi mà, có cần mạnh tay như vậy ?!

      Mặc Khiêm Nhân còn chưa có phản ứng gì thêm nghe thấy tiếng hét đầy khiếp đảm, “Có ai ! Cứu mạng! A a a a!”

      Vội vàng buông Lục Tử Mạnh ra, Mặc Khiêm Nhân vọt ngay đến phòng Kim Bưu Hổ, phát đá văng cánh cửa.

      Chỉ thấy trong phòng, Kim Bưu Hổ ngã lăn dưới giường, vẻ mặt cực kỳ hoảng sợ, dợm người muốn lao ra khỏi phòng, ở bên kia, tấm rèm cửa sổ nhàng phất phơ.

      Kim Bưu Hổ thấy Mặc Khiêm Nhân liền ứa nước mắt, tựa như thấy đấng cứu thế của đời mình, “Cứu mạng! Có quỷ! Cứu mạng! Cứu mạng…”

      Trái lại, đối phương tuyệt nhiên thèm để tâm đến ta, Mặc Khiêm Nhân thẳng đến cửa sổ rồi vén rèm nhìn ra, ở bên ngoài trống , dù là phía hay phía dưới, hoàn toàn có bất cứ thứ gì chứ đừng bóng người.

      Lục Tử Mạnh chống nạng dựa vào tường, kinh hồn táng đảm nhìn Mặc Khiêm Nhân, má ơi, kinh khủng…

      Mặc Khiêm Nhân cau mày, bước nhanh đến trước mặt Kim Bưu Hổ, đột ngột túm cổ áo ta, “Cậu nhìn thấy cái gì?”

      Mấy ngày nay, Kim Bưu Hổ phải sống phập phồng trong sợ hãi, sụt đến mấy cân, hai khóe mắt trũng sâu, mặt cắt còn giọt máu. Đưa mắt nhìn Mặc Khiêm Nhân, mấp máy môi, “Quỷ… Có quỷ…”

      !” Mặc Khiêm Nhân mất kiên nhẫn quát lên, thế nhưng Kim Bưu Hổ còn chưa kịp lên tiếng Lục Tử Mạnh trợn to mắt, muốn kêu nhưng kêu được, cổ họng thậm chí tắc lại vì quá sợ hãi.

      “Khiêm… Khiêm Nhân…” Lục Tử Mạnh thều thào gọi.

      Mặc Khiêm Nhân quay sang nhìn Lục Tử Mạnh, sau đó lại nhìn khung cửa sổ bên kia, tấm rèm màu trắng là cái bóng đen lập lờ như như , tựa như có người phụ nữ tóc dài đứng ngoài cửa sổ mà nhìn chằm chằm vào trong, những lúc tấm rèm nhè lay động, có thể thấy được làn váy mỏng tang và thân hình trong suốt…

      “A a a a a!” Kim Bưu Hổ kinh hoàng hét lên, cẳng chân gãy thể di chuyển, chộp lấy bàn tay Mặc Khiêm Nhân, “Cứu mạng, cứu mạng! Oan quỷ tới giết tôi! Cứu mạng!”

      Mặc Khiêm Nhân bực mình hất tay Kim Bưu Hổ ra, đứng dậy nhìn cái bóng rèm rồi từ từ qua.

      Lục Tử Mạnh khẩn trương cầm lấy điện thoại, biết nên gọi cảnh sát hay là gọi thầy trừ tà nổi tiếng…

      Con quỷ ấy cứ lơ lửng ngoài cửa sổ như thế, cước bộ của Mặc Khiêm Nhân càng nhanh hơn, chụp lấy tấm rèm, kéo mạnh sang hai bên.

      Ở gần mép cửa, có cái mặt quỷ chảy máu thất khiếu.

      “A a a a a cứu mạng a a a a!” Kim Bưu Hổ tè ra quần.

      Lục Tử Mạnh cũng bị dọa đến mức tim suýt ngừng đập, có điều sau khi nhìn thấy dòng chất lỏng màu vàng dưới mông Kim Bưu Hổ, vẫn nhịn được mà thầm cảm thán, người to như tinh tinh mà sao lá gan có tí xíu vậy?! Còn thua cả nữa!

      Mặc Khiêm Nhân đứng đối diện với khuôn mặt nữ quỷ, thế nhưng chỉ vài giây sau, liền buông rèm xuống rồi xoay người rời khỏi phòng, Lục Tử Mạnh vội vàng chống nạng đuổi theo, bỏ lại mình Kim Bưu Hổ hoảng sợ hét to trong phòng bệnh.

      Bước chân của Mặc Khiêm Nhân khá dài, nhanh chóng vào thang máy, cũng may dạo này Lục Tử Mạnh học được cách dùng nạng sao cho thuần thục nên cũng rất nhanh, bằng sớm bị bạn tốt bỏ lại phía sau.

      “Mẹ nó, Mặc Khiêm Nhân, làm gì mà nhanh thế!” Thấy Mặc Khiêm Nhân cứ thẳng mà thèm chờ, Lục Tử Mạnh bất mãn hô lên, ràng ta biết mình sợ nhất mấy thứ ma quỷ này!

      Mặc Khiêm Nhân quan tâm lắm, chỉ đăm đăm nhìn về phía trước.

      Thang máy xuống tới tầng , “đinh” tiếng rồi mở ra, Mặc Khiêm Nhân lại bước nhanh ra ngoài. Ở tầng rất đông người, Lục Tử Mạnh việc gì phải sợ, tuy vậy vẫn bám theo Mặc Khiêm Nhân.

      Mặc Khiêm Nhân đến vườn hoa phía sau bệnh viện, ngẩng đầu nhìn căn phòng của Kim Bưu Hổ.

      đám mây trắng lững lờ trôi qua, che thứ ánh sáng bàng bạc nhuốm màu u tối của mặt trăng.

      Lục Tử Mạnh chỉ thấy Mặc Khiêm Nhân đứng ở phần đất ngay bên dưới cửa sổ phòng Kim Bưu Hổ, chậm rãi quan sát xung quanh, sau đó đột nhiên lùi ra phía sau; chống nạng theo, im lặng lên tiếng. Tuy đứng ở nơi tối mù bóng người như thế này quả rất bất an, nhưng cũng thể mặc kệ Mặc Khiêm Nhân được, lỡ như có chuyện gì xảy ra sao?

      Mặc Khiêm Nhân từ từ lùi đến lùm cây gần sát hàng rào bao quanh vườn hoa, ở bên cạnh còn có cây đại thụ vô cùng tươi tốt.

      bật đèn pin di động, cúi người sục sạo từng bụi cây um tùm, tìm cái gì.

      Lục Tử Mạnh hoàn toàn hiểu nổi hành động của Mặc Khiêm Nhân, cũng như mỗi khi phá án, nếu mở miệng giải thích chẳng ai biết làm gì, bọn họ chỉ thấy, người đàn ông này nhìn đông chút tây chút, sau đó bỗng nhiên đưa ra những kết luận mà người khác tài nào lần ra, quả như thần.

      lúc lâu sau, Mặc Khiêm Nhân đứng thẳng dậy, tay cầm ba thứ, con rối có dáng vẻ giống hệt nữ quỷ cửa sổ và hai mảnh gương có kích cỡ xấp xỉ con rối.

      “Cái gì thế?” Lục Tử Mạnh ngạc nhiên mở to mắt, đây là…

      Mặc Khiêm Nhân bình thản quay đầu nhìn về phía lùm cây, “Quá ràng, đây đích thị là trò đùa độc ác của tên tội phạm thông minh.”

      Lục Tử Mạnh thực ra hề ngốc, nghe Mặc Khiêm Nhân vậy, khỏi thở dài, đến cả kiểu khủng bố đáng sợ như vậy mà cũng làm được, rốt cuộc người đó căm hận Kim Bưu Hổ đến mức nào a! Thế nhưng nhìn kỹ đống dụng cụ tay Mặc Khiêm Nhân, lại nhìn vị trí phòng bệnh Kim Bưu Hổ, Lục Tử Mạnh có chút khó tin, “Đùa… đùa chắc? Chỗ đó là tầng năm đấy! Chỉ dùng mấy thứ này làm sao đạt được hiệu quả như vậy chứ?”

      phải chỉ có chừng này.” Mặc Khiêm Nhân ngước nhìn cây đại thụ bên cạnh, “ cây nhất định còn rất nhiều mảnh gương, cái máy chiếu từ xa và cái máy phóng ảnh.”

      “Gương? Máy chiếu? Máy phóng ảnh?” Lục Tử Mạnh bất khả tư nghị.

      “Lợi dụng ánh trăng và gương để chiếu hình ảnh con rối lên tận chóp cây, sau đó phóng to hình ảnh đến kích cỡ người , tiếp theo lại dùng máy chiếu để đưa hình ảnh đến cửa sổ phòng bệnh Kim Bưu Hổ. Khi trăng xuất , mảnh gương phản xạ ánh sáng, thỏa mãn tất cả các điều kiện nêu ; khi trăng bị mây che khuất, hình ảnh liền biến mất; tất cả tạo thành cái bóng quỷ chỉ xuất vào ban đêm, hơn nữa còn đạt được hiệu ứng lúc lúc .” Mặc Khiêm Nhân chậm rãi giải thích.
      Lục Tử Mạnh giỏi vật lý lắm, nghe vậy chỉ mơ hồ cái hiểu cái .

      “Nghe có vẻ đơn giản, nhưng làm đơn giản chút nào.” Mặc Khiêm Nhân tiếp.

      Lục Tử Mạnh bĩu môi, vừa nghe là biết đơn giản!

      Như sực nhớ ra gì đó, Lục Tử Mạnh cả kinh, “Nhưng Kim Bưu Hổ mới đổi phòng lâu mà, trước kia nằm phòng khác! Chẳng lẽ cái bẫy này mới được sắp đặt gần đây? Tên tội phạm ở trong bệnh viện?”

      có khả năng.” Mặc Khiêm Nhân phủ định ngay tắp lự, “Cái bẫy này đòi hỏi phải tính toán tỉ mỉ từng góc phản xạ thấu kính, góc tiếp xúc ánh sáng, thậm chí ngay cả cái bóng cây cũng phải được đo lường cẩn thận, thể nào làm xong từng ấy chuyện chỉ trong thời gian ngắn. Còn về vấn đề vị trí của phòng Kim Bưu Hổ, nguyên nhân rất đơn giản, đó là vì tên tội phạm an bài ngay từ đầu.”

      ngừng chút rồi lại tiếp tục, “Tôi nhớ bác sĩ từng , tầng năm có hai căn phòng trống, trong đó căn được đặt trước, vì vậy Kim Bưu Hổ chỉ có thể chuyển vào căn còn lại, tên tội phạm biết điều đó nên chuẩn bị rối và gương ở cả hai nơi, là vườn hoa bên dưới phòng bệnh cũ, là vườn hoa bên dưới phòng bệnh tại. Tóm lại là, sắp xếp để Kim Bưu Hổ rời căn phòng ma này mà tiến vào căn phòng ma khác.”

      cách khác, bóng ma vẫn xuất đều đặn ở cả hai căn phòng, nhưng vì căn phòng cũ có người ở, hơn nữa lại đóng chặt cửa sổ nên chẳng ai phát . Sau này Mặc Khiêm Nhân đứng trong phòng cũng nhìn thấy gì, đó là vì thả rèm cửa sổ, hình ảnh con rối được chiếu tới mà có màn chắn tất nhiên thể lên.

      Lục Tử Mạnh cùng Mặc Khiêm Nhân đến vườn hoa bên trong bệnh viện, quả nhiên cũng tìm thấy rối và mảnh gương, thế nhưng lại có máy chiếu.

      “Vì sao có?”

      “Đây là kiểu ám ảnh tuần hoàn, mỗi ngày đều nhìn thấy bóng đen dần dần quen, đợi đến thời điểm đối phương bắt đầu miễn dịch và tiếp nhận, bất thình lình xuất cái mặt quỷ chân và đáng sợ gấp bội, đến mức thể nào tiếp nhận nổi, nó càng khắc sâu ám ảnh trong lòng đối phương.” Mặc Khiêm Nhân nhìn hai con rối có vẻ ngoài kinh khủng mà vừa nhìn là muốn quăng ra xa thậm chí đem thiêu hủy, đôi mắt lạnh lùng bắt đầu nheo lại.

      “Tôi mặc kệ thế nào… Khiêm Nhân à, cậu mau mau với bố tôi tiếng , tôi muốn ở trong cái bệnh viện này thêm giây nào nữa, tôi muốn về nhà…” Lục Tử Mạnh khóc ra nước mắt, dù là dùng ám ảnh tuần hoàn để dọa người hay là dùng con rối để dọa người đều biến thái đến đáng sợ, hơn nữa có bóng ma trong lòng a!

      ====

      V5: Thiên sứ biến thái cận kề (5)
      Editor: MDL, Sena
      Beta: MDL


      3.

      Trong quá trình đại hội thể dục thể thao diễn ra, học sinh Lưu Tư Lan tạm trú tại học viện Tử Viên, học viện này cũng giống như Lưu Tư Lan, có học sinh ở trọ nhưng vẫn có ký túc xá, vì vấn đề trật tự nên học sinh Lưu Tư Lan được phép rời khỏi Tử Viên trong suốt ba ngày.

      Buổi chiều tiến hành thi bơi lội, bơi lội nghệ thuật, bóng chuyền nước… và các hạng mục liên quan đến nước tại hồ bơi Tử Viên. Ăn xong bữa tối, họ liền theo hội học sinh Tử Viên đến nơi tập trung.

      “Nam sinh ở dãy ký túc xá A, còn nữ sinh ở dãy B, phòng có 4 người. Buổi tối có quản lý tuần tra. Nếu gặp cố, hãy nhấn còi báo động đặt cạnh cửa; nếu chỉ muốn hỏi vài vấn đề, xin trực tiếp dùng điện thoại ở cạnh cửa, chỉ cần nhấc máy, điện thoại tự động kết nối với quản lý…” Âu Á Thần đứng ở sân trường , sau khi kết thúc, học sinh chia thành hai đội về hai ký túc xá.

      Hội học sinh Lưu Tư Lan đều an bài vị trí thỏa đáng cho mọi người, hội học sinh Tử Viên chỉ cần phát thẻ phòng xuống là mọi người lập tức tự kiếm được phòng.

      Mộc Như Lam đứng sau cùng, tìm được phòng của mình sơ đồ ký túc xá, phòng 101 tầng , chung phòng với là Thư Mẫn, Mễ Na và Lê Dương. Ừm, xem ra là dựa theo lớp mà phân bố, ba người này đều học lớp A năm ba giống Mộc Như Lam.

      Mọi người tản hết ra tìm phòng, Mộc Như Lam mới chậm rãi tiến về phòng mình.

      Ba người kia có mặt đầy đủ và cũng chọn xong giường, chỉ còn cái giường trống là dành cho Mộc Như Lam.

      Phòng này đối với đám đại tiểu thư ở đây mà đúng là rất , nhưng để bốn người ở cũng quá chật chội, bốn góc là bốn chiếc giường êm ái, đầu giường đặt cái bàn , phía có đèn bàn, ở bên kia là chiếc tủ đồ dùng để chứa quần áo.

      Mộc Như Lam phát giường mình được trải ngay ngắn, đèn bàn ở đầu giường còn có bông hồng đỏ xinh đẹp.

      Mễ Na hôm nay tham gia hạng mục bơi tiếp sức nữ, lúc này ở trong phòng tắm, giường phía đối diện, Thư Mẫn mệt mỏi nằm ngay đơ nhúc nhích, bên kia Lê Dương đeo tai nghe mà chuyện điện thoại, ai chú ý tới Mộc Như Lam.

      Phỏng chừng phải Mễ Na chính là Lê Dương…

      Mộc Như Lam ngồi xuống, ba lô người đựng quần áo của ba ngày tới, cũng lười treo lên, dù sao người ta chỉ thấy cái áo khoác mặc ngoài, nào có ai để ý đồ bên trong nhăn hay thẳng, vì vậy ném ba lô vào tủ quần áo, chuẩn bị nghỉ ngơi chút, cả ngày chống nạng tới lui, đúng là mệt chết người.

      Bên ký túc xá nam, bởi vì Lam Nhất Dương có tham gia kỳ trung khảo, thành tích ở mức thấp nên lần nữa bị liệt vào lớp F, ngờ lại được xếp cùng phòng với Đoạn Nghiêu, Lễ Thân và Lưu Bùi Dương.

      Lam Nhất Dương từ trưa nay tới giờ vẫn chìm trong trạng thái thất hồn lạc phách, lúc này ngồi giường, đôi mắt có tiêu cự ngơ ngác nhìn về phía Lưu Bùi Dương soi gương.

      Lưu Bùi Dương vừa soi gương thưởng thức mỹ mạo của bản thân, vừa thở dài với hai người bạn kia, “Ai… ngờ, ta lại mê đảo đứa đồng tính như tớ, đáng tiếc, tuy rằng người này bộ dáng rất đẹp lại rất có hương vị, nhưng mà lòng tớ có người chiếm rồi, Lam Lam ngày còn chưa tớ, tớ liền ngày làm công.”

      Lễ Thân vừa mới mở máy tính chuẩn bị sử dụng, nghe Lưu Bùi Dương vậy, thiếu chút nữa là đập luôn cái máy tính lên đầu cậu ta, “Cứ phứt ra là cậu chỉ làm thụ !”

      “Biết sao được, ai bảo tiểu đệ nhà tớ chỉ đối với Lam Lam mới ‘lên’ nổi.” Lưu Bùi Dương nhún nhún vai, ra vẻ thực bất đắc dĩ.

      chơi điện thoại, Đoạn Nghiêu đột nhiên đá chiếc gối ôm nện thẳng vào khuôn mặt xinh đẹp của Lưu Bùi Dương, liền la lên, “Ái da, giỡn thôi giỡn thôi.”

      Lễ Thân lắc đầu, ở trước mặt Đoạn Nghiêu mà dám đùa giỡn Mộc Như Lam, chán sống rồi chắc?

      mới nhớ, chuyện của Kim gia được giải quyết êm xuôi chính là tại thằng tiểu đệ của cậu ta giở trò quỷ.” Lễ Thân nhìn Lam Nhất Dương ngẩn người, thậm chí còn thèm giọng lại.

      “Lam Bỉnh Lân hữu dụng hơn Lam Nhất Dương nhiều.” Lưu Bùi Dương cất gương, lấy từ trong túi ra hộp mặt nạ, thuận miệng hỏi Lễ Thân, “Cậu thích à?”

      Lễ Thân để ý tới , vừa mở trò chơi vừa lên tiếng, “Quả , Lam Bỉnh Lân đúng là thiên tài kinh doanh. biết gien của cái tên đầu heo Lam Bạch Phong kia phát triển thế nào mà cả vợ lẫn tình nhân đều sinh cho mấy đứa con có IQ cao như vậy... Nhắc mới nhớ, tớ thấy hôm nay Lý Diễm đối với hội trưởng đại nhân có vẻ nhiệt tình hơi quá.”

      “Bà ta ràng là bộ dáng mẹ chồng xem con dâu, càng xem càng vừa mắt.” Lưu Bùi Dương kẹp tóc mái lên, tay cầm sữa rửa mặt, chân mang đôi dép lê, lắc mông vào phòng tắm, chợt nghĩ tới cái gì đó, lại ló đầu ra, cười tủm tỉm nhìn Đoạn Nghiêu, “Lam Lam nhà chúng ta sớm bị n người coi trọng rồi, đương nhiên, về phía Kha gia cần lo lắng, nhưng Hoắc gia ở phía bắc kia… Chậc chậc…” Sau đó thụt đầu vào, trong phòng tắm bắt đầu truyền ra tiếng hát.

      Nghe thấy cái tên đại gia tộc đó, ngón tay gõ bàn phím của Lễ Thân hơi chậm lại, vài giây sau, nhún nhún vai, tiếng bàn phím cách cách lại vang lên khắp phòng.

      Đoạn Nghiêu tựa lên đầu giường, đôi mắt hoa đào xinh đẹp nhìn vào màn hình điện thoại, thế nhưng trong mắt lại hề có ảnh ngược của chiếc điện thoại…

      Lam Nhất Dương vẫn ngẩn ngơ như cũ, giống như người mất hồn...

      ...

      Sáng sớm hôm sau, mọi người dần tỉnh giấc trong tiếng chuông chói tai, trường học im lặng bỗng chốc cũng trở nên ồn ào.

      Trong phòng 101, vì chỉ có phòng tắm nên cả đám con đều tranh giành, Mộc Như Lam liếc mắt nhìn ba người kia, xoay người tiếp tục mơ màng ngủ, bỗng nhiên nghe được tiếng "tách", hơn nữa còn thấy chớp sáng loang loáng, Mễ Na ở bên cạnh ôm di động la lên, “Trời ạ, bộ dáng ngủ của Lam Lam đáng ! Dễ thương quá! Dễ thương chết mất~ ~ ~!”

      Mộc Như Lam ngáp cái, định bảo Mễ Na đừng chụp, ai ngờ còn chưa kịp mở miệng mấy tiếng "tách tách" vang lên liên tục, Mộc Như Lam đành phải xoay người úp mặt vào gối, đưa lưng về phía Mễ Na.

      Lê Dương mặc bộ đồ thể thao liền thân đơn giản, nghe thấy thanh hưng phấn đầy háo sắc của Mễ Na chỉ thản nhiên liếc qua cái, sau đó ánh mắt liền dừng người Mộc Như Lam, ga giường màu trắng càng làm nổi bật mái tóc đen mượt của . Lê Dương ấp máy môi, tựa hồ muốn gì đó, nhưng lại chần chừ cất lời, ánh mắt nhìn Mộc Như Lam cũng dần trở nên phức tạp, cuối cùng im lặng bước vào phòng tắm.

      Quan hệ giữa Lê Dương và Mộc Như Lam vốn mấy thân thiết mặc dù cả trai và người đều sùng bái Mộc Như Lam, thậm chí cũng chính bởi lý do đó, Lê Dương càng thêm xa cách Mộc Như Lam, nếu làm như vậy, sợ chính mình vì ghen tỵ mà chán ghét Mộc Như Lam, càng sợ bản thân vô thức thích Mộc Như Lam, thay vì làm những chuyện khiến bản thân lâm vào khổ sở rối rắm, chẳng thà duy trì mối quan hệ mặn nhạt như bây giờ, chán ghét cũng thích thú.

      Thư Mẫn ngồi tựa vào đầu giường, mái tóc ngắn năng động có chút rối, vừa mới thức dậy nên trong đôi mắt ôn hòa mang theo tia sắc bén như mọi khi, đưa mắt về phía đối diện, hơi giật mình khi nhìn thấy bông hồng đỏ đầu giường Mộc Như Lam.

      Cửa phòng dột nhiên vang lên tiếng đập cửa “binh binh”, Mễ Na qua mở cửa, Thái Sử Nương Tử lập tức xông vào, thấy Mộc Như Lam vẫn còn nằm giường, nhất thời bước chậm lại, cố gắng phát ra thanh, lặng lẽ tới giường gạt mấy sợi tóc che khuất khuôn mặt của Mộc Như Lam. vốn tới để rủ Mộc Như Lam ăn sáng, nào biết lại hên như thế này, dung nhan nữ thần khi ngủ a! Cứ tưởng cả đời có cơ hội được nhìn thấy chứ!

      Sau khi xem xong, Thái Sử Nương Tử liền rút điện thoại chụp ảnh, thầm nghĩ khi về khoe với mấy tên nam sinh thối kia, đặc biệt là tên Đoạn Nghiêu, ha ha ha, mới tưởng tượng đến vẻ mặt của cậu ta mà cảm thấy thú vị rồi.

      Mộc Như Lam chịu nổi hai con người hoàn toàn quan tâm đến nhân quyền của , đành phải mở mắt lên tiếng, “Sao Nương Tử đến sớm vậy?”

      Thái Sử Nương Tử vừa nghe, lập tức nhăn nhó xoa xoa góc áo, ngượng ngùng , “Bởi vì người ta nhớ tướng công ấy mà~”

      “Phụt! Nương tử, sao bây giờ lại lòi thêm tướng công nữa? Rốt cuộc cậu phản bội mình bao nhiêu thứ?” Mễ Na bật cười, cảm thấy cha mẹ Thái Sử Nương Tử đặt tên rất sáng tạo, ai gọi tên ấy đều là tướng công của ấy hết.

      “Chậc, , xem náo nhiệt cái gì chứ.” Thái Sử Nương Tử đẩy Mễ Na, Mễ Na nguyên bản cũng là lớp F, nhưng sau kiện năm đó, tức giận phấn đấu trong mảng học tập, nhờ vậy mà thời điểm Mộc Như Lam lên năm ba, những người khác đều lưu ban hết, duy chỉ có là được theo Mộc Như Lam vào lớp A năm ba, đúng là ghen tỵ chết bọn họ.

      Mộc Như Lam nhức đầu, bị Thái Sử Nương Tử quậy như vậy, sâu ngủ cũng sớm chạy hết, nhìn của phòng tắm còn đóng kín, , “Cậu ăn trước , mình còn phải chờ ở đây lát.”

      vội, mình vừa mới gọi điện cho Lễ Thân, bọn họ cũng chưa dậy đâu, có khi tối qua đánh bay **** tới tận khuya.” Thái Sử Nương Tử bĩu môi cực độ khinh thường.

      “Cậu chừng mực chút .” Mễ Na hết nổi, đánh bay ****, phong nhã hào hoa có thể trắng trợn ra cái từ này sao?

      “Chừng mực?” Thái Sử Nương Tử chớp chớp mắt, vẻ mặt thuần khiết vô tội, “Là cái gì thế? Ăn được à? Mà cho dù ăn được ba trăm năm trước tớ cũng ném vào bồn cầu rồi, phỏng chừng bây giờ trở thành thứ phân hỗn hợp ra hình dạng gì nữa, , như vậy cậu còn muốn ăn ? Tiểu Na Na dấu?"

      “Ọe...”

      Cả ba người đùa giỡn đến chán chê, cuối cùng còn nhào hết lên giường, chui vào trong ổ chăn của Mộc Như Lam, cũng may chiếc giường lắm, ba gầy teo chen nhau nằm chung vẫn được.

      Thư Mẫn ngồi chiếc giường đối diện, biết nghĩ cái gì mà lại nhìn bọn họ đến thất thần.

      Cũng biết là do khí xung quanh Mộc Như Lam rất thoải mái hay là do ổ chăn quá ấm áp, Thái Sử Nương Tử và Mễ Nha vốn định chờ Mộc Như Lam rửa mặt rồi cùng ăn sáng, vậy mà bây giờ cả hai đều nằm giường, người ôm tay Mộc Như Lam, còn người kia tựa vào vai Mộc Như Lam, ngủ thiếp .

      biết ngủ được bao lâu, Mộc Như Lam mơ màng tỉnh dậy đột nhiên bị chút ánh sáng lạ chiếu vào mắt, phản xạ vô điều kiện khiến phải nheo mắt quay đầu , vô tình đánh thức hai tựa người mình. Lúc sau Mộc Như Lam mới phát , hai thành viên còn lại của căn phòng biến mất thấy tăm hơi, ngược lại còn xuất thêm vài nam sinh tự tiện xâm nhập khuê phòng con , trong đó nổi bật nhất chính là tên nam cầm điện thoại chụp hình.

      “Nhanh đánh răng rửa mặt , ngờ hội trưởng đại nhân vạn năng lại là tiểu sâu lười.” Dựa lưng lên bức tường, Đoạn Nghiêu khẽ nở nụ cười lười biếng, tựa như đóa hồng đầy gai, xinh đẹp tuyệt trần, nhưng cũng nguy hiểm muôn phần.

      Liên tục bị chụp ảnh mất hình tượng khi ngủ, Mộc Như Lam thực bất đắc dĩ, nhưng cũng có thêm vài phần sủng nịch phóng túng, “Ký túc xá nữ sinh, nam sinh được vào, các vị phải là nữ tử khoác lớp da nam sinh đấy chứ?”

      Mộc Như Lam còn chưa hết câu Lưu Bùi Dương lấy gương ra soi, Lê Mặc thầm phỉ nhổ, “Có cần đúng lúc như vậy hả?”

      Cửa phòng nhàng đóng lại, Mễ Na quần áo tươm tất bước vào phòng tắm rửa mặt, Mộc Như Lam lấy đồ ra khỏi chiếc ba lô đặt trong tủ, đưa lưng về phía cửa, bắt đầu mở từng nút áo ngủ.

      “Cạch...” Cửa phòng bị đẩy ra chút, sau đó đột ngột đóng lại, Mộc Như Lam quay đầu nhìn cánh cửa, tấm lưng trần trắng nõn tuyệt mỹ hơi nghiêng sang bên, kỳ quái, là nghe nhầm sao?

      Mấy người ở ngoài thấy Đoạn Nghiêu đẩy cửa ra chút rồi đóng lại nhanh như điện xẹt, lập tức tò mò hỏi, “Cậu sao thế?”

      sao.” Đoạn Nghiêu đứng ở trước cửa, thần sắc vẫn xinh đẹp như trước, mắt có chút cúi xuống, nhìn nhẫn đeo ngón trỏ, ngón cái nhàng ma sát .

      “Tớ xem xem.” Lễ Thân hưng phấn định đẩy cửa.

      “Muốn chết?” Đoạn Nghiêu miễn cưỡng hỏi, đầu vẫn thèm động dù chỉ chút.

      Lễ Thân vội vàng rút tay về, “Ha ha, giỡn thôi giỡn thôi, ha ha...”

      Phòng 101 nằm ngay tại lầu của ký túc xá, hơn nữa lại sát bên cạnh cầu thang, nhóm năm thiếu niên tuấn tú đứng ở chỗ này rất dễ thu hút chú ý của mọi người, càng miễn bàn là trong đó có Đoạn Nghiêu – người được mệnh danh “hoa ” của Lưu Tư Lan học viện.

      Các lên xuống cầu thang đều nhịn được mà liếc sang chút, Bạch Tố Tình vừa mới xuống cũng bắt gặp cảnh này, dưới ánh nhìn chăm chú và lời xì xầm bàn tán của những kia, Bạch Tố Tình chậm rãi về phía năm người bọn họ.

      “Lớp trưởng.” Bạch Tố Tình ngượng gọi khẽ, thân mình nhắn mềm nhũn, quả khiến người cảm thấy yếu ớt đáng thương.

      Đoạn Nghiêu cầm di động xem ảnh mới chụp được, nghe thấy thanh của Bạch Tố Tình, mới miễn cưỡng nâng mắt lên, “Chuyện gì?”

      Bạch Tố Tình chớp mắt, dường như phải tốn rất nhiều can đảm mới dám câu, “Lớp trưởng... chờ chị sao?”

      Đoạn Nghiêu hơi quét mắt sang đám người chăm chăm nhìn về phía này, đối diện với đôi mắt vừa thẹn thùng vừa đáng thương của Bạch Tố Tình, chỉ thờ ơ hỏi lại, “Tôi có nhất thiết phải trả lời câu hỏi của ?”

      Trong nháy mắt, Bạch Tố Tình tựa hồ chịu đả kích lớn, thân mình gầy yếu run lên chút, sau đó lập tức kiên cường đứng vững trở lại, ta cười miễn cưỡng, “Vậy à, chị ấy hạnh phúc, có kỵ sĩ như các cậu, mình… mình trước đây.” Bạch Tố Tình dứt lời liền xoay người rời , thân mình nhắn càng thêm yếu ớt.

      Đoạn Nghiêu cau mày nhìn theo bóng dáng Bạch Tố Tình, Lễ Thân đứng khoanh tay, Lưu Bùi Dương cầm son thưởng thức đôi môi mê người của mình gương, chậc lưỡi cảm thán, “Chẳng trách trời sinh tiểu đệ của tớ có hứng thú với nữ nhân, chậc chậc.”

      Đám nữ sinh năm nhìn về phía chàng trai đứng trước cửa phòng 101, sau đó lại quay sang nhìn dáng vẻ kiên cường của Bạch Tố Tình, nhất thời cảm thấy vô cùng bất công.

      hiểu nổi bọn họ nghĩ gì, Mộc Như Lam cùng lắm chỉ được cái đẹp mã với thành tích cao chút thôi, Bạch tỷ tỷ có chỗ nào thua ta chứ, đúng là có mắt như mù!”

      Thành tích kỳ trung khảo của Mộc Như Lam đương nhiên là đứng nhất toàn trường, thậm chí trong dữ liệu thống kê toàn quốc, vẫn xếp hạng . Có điều, Mộc Như Lam đứng đầu quá lâu rồi, lúc trước mọi người còn cảm thấy kinh ngạc, nhưng sau này cũng dần cho đó là chuyện hiển nhiên. Bạch Tố Tình khác, ta học lớp F mà lại đứng thứ 50, ai nhìn vào cũng thấy lợi hại.

      “Đừng thế…” Bạch Tố Tình tái mặt lắc đầu.

      ta vừa dứt lời, những nữ sinh kia bắt đầu ầm ĩ lên.

      “Bạch tỷ tỷ hiền quá, chị giỏi giang như vậy việc gì phải nhường ta chứ!” Nữ sinh này tưởng rằng Mộc Như Lam đứng nhất là vì Bạch Tố Tình cố tình tự hạ điểm.

      “Đúng đấy, nhìn các nam sinh vây quanh ta mà bực cả mình. chàng mặt giống tinh lúc nãy hình như là… là…”

      “Đoạn .”

      phải, là Đoạn Nghiêu.”

      “Đúng, chính là Đoạn Nghiêu! ta là tình nhân của mọi người cơ mà, làm sao có thể để Mộc Như Lam mình độc chiếm?!” nữ sinh nghiến răng căm phẫn, “Bạch tỷ tỷ, chị mau cướp lấy ta , bọn em ủng hộ chị!” Hẳn là vì ta dám làm, nên mới bảo Bạch Tố Tình chết thay.

      Chậc chậc, phụ nữ ghen tuông luôn thiên thiên nhất luật*: thứ ta chiếm được, ngươi cũng đừng mơ đến, ta thà khiến độc cả đời còn hơn là để ôm người khác.

      *Thiên thiên nhất luật: Nghìn bài điệu, ai cũng như ai.

      Bạch Tố Tình nhìn nhóm nữ sinh năm bức xúc thay ta, trong lòng thầm cười lạnh, ta biết, chính mình dần tiến đến thành công.

      Lúc đầu, Bạch Tố Tình vốn định thu phục lớp F, thế nhưng tất cả lại giống với dự tính của ta, toàn bộ kế hoạch đều hỏng bét. Sau này phát ra lớp F năm hai chính là học sinh năm ba lưu ban, ta càng hận mình vì điều tra kỹ càng.

      Lớp F lợi hại thể bị thu phục, hình tượng ngoài mềm trong cứng bị Mộc Như Lam chiếm giữ, vậy ta vào vai tiểu bạch liên nhu nhược.

      nhu nhược và vẻ yếu đuối luôn luôn khiến nam sinh dâng lên lòng bảo hộ, đồng thời cũng giúp Bạch Tố Tình trở thành người vô tội mỗi khi có chuyện ngoài ý muốn. Tuy rằng phải hứng chịu căm ghét của các nữ sinh, nhưng cũng có thể làm cho đối phương mất cảnh giác, mà đánh úp lại chính là cách tốt nhất để khắc sâu ấn tượng vào lòng người.

      Về phần khác, à, ta tìm được đồng minh rất tốt.

      Trong số học sinh chuyển từ sơ trung lên trung học, có hai phần tư ủng hộ Mộc Như Lam, phần tư ủng hộ Thư Mẫn, chỉ cần Bạch Tố Tình kiên trì bám lấy Thư Mẫn phần tư đó cũng đứng về phía ta. Việc tiếp theo chính là ra sức lôi kéo những học sinh trường khác, tuy số lượng thể so với đám fan đông đúc của Mộc Như Lam, nhưng cũng đủ để làm số chuyện.

      Hơn nữa, hiệu quả của vở kịch hôm qua cũng đâu, chỉ những người quen biết Mộc Như Lam mà cả các học sinh Tử Viên cũng bắt đầu tìm hiểu ta là ai, thậm chí còn thoáng thấy dấu hiệu ủng hộ.

      Khả năng tưởng tượng của con người quả quá mạnh mẽ, ta mới chỉ dẫn đường có chút, bọn họ liền nghĩ rằng Mộc Như Lam chính là Tiểu Lam cười nỗi đau người khác, Bạch Tố Tình chính là Tiểu Tình kiên cường đến đáng thương.

      Thiên sứ a, thiên sứ xinh đẹp người người mến a, ngày nào đó, ta biến mi trở thành ác ma người người căm hận! Còn bây giờ, cứ từ từ khiến người ta ganh ghét , đợi đến lúc con thú trong người bọn chúng thể kiềm được nữa, lại từ từ tận hưởng cảm giác bị xé thành từng mảnh ha ha ha ha…

      Mộc Như Lam vén rèm cửa nhìn Bạch Tố Tình được đám người hộ tống rời , môi nở nụ cười, nụ cười rất sâu.

      Chà, em đáng trông sung sướng đấy, chơi vui lắm có phải ? Nếu vậy tốt quá, chị đây thích nhất là nhìn biểu tình của mọi người mỗi khi rớt từ thiên đàng xuống địa ngục… nó đẹp lắm, đẹp đến mức liên tục chui vào giấc mơ của chị ha ha ha.

      “Lam Lam, mình xong rồi, cậu mau đánh răng rửa mặt .” Mễ Na vừa vỗ hai má vừa bước ra khỏi phòng tắm, thấy Thái Sử Nương Tử vẫn nằm bẹp giường chịu dậy, đảo mắt, “Còn ngủ nữa hả?”

      “Ôi… giường của Lam Lam thoải mái.” Thái Sử Nương Tử nháy mắt với Mộc Như Lam, “Lam Lam, buối tối mình đến đây ngủ chung với cậu được ?”

      được!” Mễ Na phồng má, đến còn chưa được ngủ cùng Mộc Như Lam đâu!

      Thái Sử Nương Tử thèm để ý, chỉ ngẩng cổ chớp chớp mắt, tựa như chú cún con chờ chủ nhân xoa đầu.

      Mộc Như Lam cười khẽ, “Được.”

      “Mình cũng muốn!” Mễ Na vội chen vào.

      “Giường thế sao chứa nổi ba người!” Thái Sử Nương Tử trừng mắt, cái người này, làm bóng đèn vui lắm à!

      “Ghép giường của mình với giường của Lam Lam là được.” Mễ Na cứng rắn quyết định.

      Mộc Như Lam chống nạng vào phòng tắm, đối với hai bạn biến mình thành đồ chơi để tranh nhau, chỉ có thể sủng nịch chiều theo.

      Phòng tắm rất sạch sẽvà gọn gàng, Mộc Như Lam nhìn chính mình trong gương, ngón tay khô ráo chậm rãi di chuyển mặt kính ẩm ướt, vẽ nên khuôn mặt ác ma mỉm cười cay độc.

      đẹp.” Mộc Như Lam nhoẻn miệng hài lòng, cầm lấy bàn chải và kem đánh răng, nhàng ngâm nga bài ca nhàn nhã.

      Khuôn mặt ác ma nhanh chóng bị những giọt nước cuốn , tựa như chưa bao giờ xuất
      Bạch Phụngxixon thích bài này.

    5. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      V5: Thiên sứ biến thái cận kề (5)
      Editor: Sena, MDL
      Beta: MDL


      4.

      Học viện Tử Viên có tất cả ba khu nhà ăn, chất lượng thức ăn đương nhiên cần bàn cãi bởi đây chính là học viện quý tộc hề thua kém Lưu Tư Lan dù là về mức giàu có hay độ vang dội. Người đến dùng bữa sáng đều là học sinh Lưu Tư Lan, như thường lệ, đa số bọn họ lựa chọn nhà ăn Tây.

      Mộc Như Lam luôn thích nhà ăn buffet hơn, người ít, thức ăn lại phong phú, tuy rằng đến trễ hương vị thơm ngon như ban đầu.

      Mộc Như Sâm bị Chu Nhã Nhã kéo đến khu nhà ăn Trung, ra cậu muốn sang nhà ăn buffet cơ, nhưng Mộc Như Lâm cứ mực bảo cậu phải cùng Chu Nhã Nhã.

      Nửa đêm hôm qua, Mộc Như Sâm bật dậy tỉnh giấc sau khi mộng xuân, rốt cuộc nhịn được phải kể cho đứa em song sinh – tất nhiên cậu tiết lộ rằng người trong mộng chính là chị thân nhất – Mộc Như Sâm chỉ kể là mình có cảm giác gì khi hôn Chu Nhã Nhã, lúc Chu Nhã Nhã đồng ý hẹn hò, suy nghĩ duy nhất của cậu là "lấy được cái xe của An Hữu Minh rồi", cậu cảm thấy dường như mình hề thích Chu Nhã Nhã.

      Từ trước đến nay, Mộc Như Lâm luôn ngăn để Mộc Như Sâm nhận ra mình chị , bởi vì cậu sợ, sợ rằng trai kiểm soát nổi thứ tình méo mó này, cuối cùng lại đẩy chị vào hoàn cảnh thể vãn hồi. Nghe Mộc Như Sâm kể, trái tim Mộc Như Lâm khỏi căng thẳng lên, tuy vậy vẻ mặt cậu vẫn rất bình tĩnh, sau đó tiếp tục kéo Mộc Như Sâm vào vòng lý lẽ luẩn quẩn.

      Đại ý là, Mộc Như Sâm thành ra như vậy là do cậu hoàn toàn có tính tự giác đương, vì thế mới muốn cùng Chu Nhã Nhã nắm tay hôn môi lăn lên giường. Mộc Như Sâm tính tình bốc đồng ngây ngô, nghe xong liền tin răm rắp.

      Mộc Như Sâm quyết định phải tỉnh táo hơn chút, bằng thể nào tùy tiện làm nũng Mộc Như Lam như trước nữa, bởi vì sau khi mộng xuân, cậu bỗng nhiên cảm thấy những hành động đó dơ bẩn.

      Mộc Như Sâm nhìn Chu Nhã Nhã gọi cơm ở phía đối diện, trong đầu suy nghĩ, tại cậu và Chu Nhã Nhã là người , theo như Trịnh Dương , này chính là của cậu, cậu muốn làm gì làm, nhưng Mộc Như Lâm lại , nếu đối phương muốn khỏi .

      Mộc Như Sâm biết, kỳ Mộc Như Lâm rất mong hai người họ phát sinh quan hệ, với cái tính chiếm hữu và kiểm soát mạnh đến biến thái của Chu Nhã Nhã, ta nhất định đòi hỏi người phải ngoan ngoãn trung thành như con chó, hai là hai, thậm chí cho dù ta bảo Mộc Như Sâm được thân thiết với chị nữa, cậu cũng bắt buộc phải vâng lời.

      Nếu Mộc Như Sâm phát sinh quan hệ với nữ nhân như vậy cả đời này chắc chắn thoát nổi bàn tay ta. Khi đó, Mộc Như Sâm có thời gian quấn lấy Mộc Như Lam, cũng có cơ hội làm ra những chuyện thể vãn hồi, đúng chứ?

      Đúng, đúng rồi đấy, kiếp trước Mộc Như Sâm chẳng phải bị Chu Nhã Nhã huấn luyện thành con chó trung thành đó sao? Chu Nhã Nhã bảo nó cắn người chị ruột vô tội của mình, nó lập tức cắn ấy máu tươi đầm đìa. Trái tim kia, bị chính nó cắn đấy, cắn đến nỗi vỡ vụn và nát bấy, đến nỗi bao giờ... lành lại được nữa.

      Có điều...

      Mộc Như Lâm chợt nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng nhất, lỡ như... Chu Nhã Nhã phát Mộc Như Sâm Mộc Như Lam sao? Phụ nữ luôn là sinh vật vì mà mất lý trí, nếu ta ra tay hại Mộc Như Lam làm sao bây giờ?

      Cho dù Mộc Như Lam được quốc gia bảo vệ, nhưng lớp bảo vệ này quá sức mỏng manh, ví dụ như khi Mộc Như Lam bị thương vì cứu đứa , rồi khi gặp tai nạn xe cộ, khi bị bắt cóc, v.v... Phải đến lúc Mộc Như Lam gặp phải bất trắc lớn lớp bảo vệ này mới phát huy tác dụng.

      Vì vậy Mộc Như Lâm do dự, chỉ có thể đưa Mộc lời khuyên ra khuyên: Nếu muốn nhưng Chu Nhã Nhã muốn, khỏi .

      ...

      Mộc Như Lam vốn định đến khu buffet, nhưng Đoạn Nghiêu bảo rằng đồ ăn ở đó nguội cả rồi, chỗ khác hơn. Bọn họ đều biết Mộc Như Lam thích cơm Tây nên liền kéo sang khu nhà ăn Trung, vừa bước vào là chạm mặt Mộc Như Sâm và Chu Nhã Nhã, à , phải chạm mặt, thực ra chỉ có Mộc Như Sâm nhìn thấy Mộc Như Lam thôi.

      đám người nổi bật như vậy, muốn để ý cũng khó, chưa kể trong đó còn xuất hai nhân vật phong vân là Mộc Như Lam và Đoạn Nghiêu.

      Mộc Như Sâm và Chu Nhã Nhã ngồi ngay tại hàng thứ hai bên cạnh lối của đám người Mộc Như Lam, mà từng chiếc bàn trang nhã đều được thiết kế cho hai người ngồi, khoảng cách đến thế, có cũng như .

      Mộc Như Sâm nhanh chóng cúi người, cầm thực đơn che mặt, lén la lén lút như kẻ trộm, trong lòng liên tục cầu nguyện, “Đừng phát đừng phát đừng phát ...”

      Đám người ngang qua, Mộc Như Lam bị vây ở trong, hề phát ra Mộc Như Sâm.

      Chu Nhã Nhã bị tiếng động lớn làm giật mình, vừa quay đầu nhìn thấy Mộc Như Lam mỉm cười chuyện với Đoạn Nghiêu, cánh tay bị Thái Sử Nương Tử ôm lấy, xung quanh còn có vài tuấn nam mỹ nữ đuổi theo.

      này, đến đâu cũng thu hút chú ý, đến đâu cũng có người vây quanh, hệt như vầng mặt trời được trăng sao ái mộ.

      Chu Nhã Nhã cố lờ cảm giác khó chịu nảy sinh trong lòng, ta nhìn về phía Mộc Như Sâm, thế nhưng lại chỉ thấy nhúm tóc mép thực đơn, “Cậu làm cái gì thế?”

      Mộc Như Sâm tuyệt nhiên nghe thấy tiếng của Chu Nhã Nhã, cậu núp sau chiếc thực đơn, ánh mắt dõi theo bóng dáng của Mộc Như Lam, Mộc Như Lam phát ra, cậu thở phào nhõm hơi, sau đó lại bắt đầu cảm thấy đơn. thể ăn chung với chị , tịch mịch và trống vắng...

      Mộc Như Sâm quay đầu nhìn nụ cười bình thản của Mộc Như Lam, gương mặt tuấn tú dần xuất vẻ đơn, biểu tình vừa giống con cún bị chủ nhân vứt bỏ, lại vừa giống con cún lỡ làm sai, muốn được chủ nhân vuốt ve nhưng lại dám đối mặt, chỉ có thể núp ở góc tường mà dõi theo, cổ họng phát ra những thanh nức nở đáng thương.

      Đột nhiên, chiếc thực đơn trong tay biến mất, Mộc Như Sâm theo phản xạ nhìn lên , biểu tình mặt vẫn chưa kịp thu hồi, vì vậy toàn bộ đều rơi vào mắt Chu Nhã Nhã.

      Chu Nhã Nhã nào có ngờ bản thân lại bắt gặp được biểu tình đó của Mộc Như Sâm, thể phủ nhận, mỹ thiếu niên mười lăm tuổi làm ra biểu tình đáng như vậy, quả khiến người ta muốn chà đạp. Trái tim Chu Nhã Nhã hưng phấn đập thình thịch thình thịch, thế nhưng chỉ vài giây sau, nó liền nguội lạnh .

      Biểu tình như thế, người của ta lộ ra biểu tình làm nũng đáng như thế, hoàn toàn phải vì ta!

      Trong nháy mắt, khuôn mặt lãnh diễm của Chu Nhã Nhã trở nên băng giá đến cực độ, ta ném mạnh thực đơn lên bàn rồi đứng bật dậy, từ cao nhìn xuống Mộc Như Sâm, lạnh lùng hỏi, “Muốn ngồi chung với chị ta đến thế sao?!”

      Từ sau khi nhận được đoạn băng ghi do Bạch Tố Tình gửi, Chu Nhã Nhã vô cùng bất mãn với mối quan hệ quá mức thân thiết giữa Mộc Như Sâm và Mộc Như Lam, tuy ta tin tưởng gì con tiện nhân mà mình sớm muộn gì cũng giết chết như Bạch Tố Tình, nhưng trong lòng vẫn vô tình nảy sinh bất mãn.

      Chỉ là bà chị thôi mà, chị , cái loại sinh vật này sớm muộn gì cũng phải theo người khác gả ra ngoài, Mộc Như Sâm làm sao có thể thân mật với chị ta đến thế? Cho dù là chị , đối phương cũng là nữ nhân! 15 tuổi 16 tuổi, đáng lẽ phải hình thành khoảng cách, tay trong tay ôm ôm ấp ấp như vậy, còn ra thể thống gì nữa?

      Nam nhân ta coi trọng, trong mắt chỉ được phép có mình ta! Cho dù là chị cũng được!

      Nhưng Mộc Như Sâm lại quá trẻ con, luôn chỉ thuộc về Mộc Như Lam.

      Chu Nhã Nhã bất ngờ cướp thực đơn che mặt của cậu, sau đó đứng dậy quát to ngay giữa nhà ăn – có đứa con trai nào chấp nhận nổi cái thái độ trịch thượng này, Mộc Như Sâm cũng ngoại lệ.

      Mộc Như Sâm theo bản năng quay sang nhìn Mộc Như Lam, thấy mải chuyện với Thái Sử Nương Tử mà để ý bên này. Cậu nhíu mày nhìn Chu Nhã Nhã, ánh mắt dần lạnh , “Cậu làm gì vậy hả?”

      “Tôi hỏi là cậu muốn ngồi chung với Mộc Như Lam đến thế sao?” Giọng Chu Nhã Nhã lúc này lớn lắm, tuy vậy những người xung quanh cũng biết bọn họ khắc khẩu, tầm mắt dồn cả về phía hai người.

      “Chị ấy là chị của tôi, tôi muốn ngồi cùng chị ấy mà còn cần cậu cho phép à?” Mộc Như Sâm lạnh giọng, cậu đương nhiên cảm nhận được thái độ chất vấn và cấm đoán trong lời của Chu Nhã Nhã. Cấm? ta là ai mà dám cấm cậu? Làm bạn to lắm hả? Có chuyện bạn cấm bạn trai được ăn cơm cùng người nhà sao?

      Tính tình Chu Nhã Nhã vốn luôn cường thế bức người, thế nhưng để làm theo lời của Mộc Như Lâm, cũng như để hoàn toàn chiếm được Mộc Như Sâm, ta phải cố gắng kìm nén cái tính chiếm hữu và kiểm soát đầy bệnh hoạn của mình xuống. Bây giờ Mộc Như Sâm lộ ra biểu tình như vậy vì Mộc Như Lam, sau đó lại dùng thái độ đó mà móc họng ta, tương phản cực độ ấy, bảo Chu Nhã Nhã làm sao chịu được?

      Ngực của Chu Nhã Nhã phập phồng kịch liệt vì phẫn nộ, những khớp ngón tay cứng nhắc cử động, như thể giây tiếp theo chộp lấy thứ gì đó mà đánh Mộc Như Sâm, cũng giống việc huấn luyện chó vậy, nghe đánh, đánh tới khi nào nghe lời mới thôi, đánh tới khi nào dám phản kháng mới thôi!

      Gương mặt Mộc Như Sâm càng lúc càng khó coi, trông Chu Nhã Nhã lúc này kỳ quái, ánh mắt ấy, khiến cậu cảm thấy hết sức khó chịu...

      Mọi người xung quanh bắt đầu xì xầm bàn tán, chẳng lẽ đôi tình lữ nổi danh của Lưu Tư Lan cãi nhau sao?

      Mộc Như Lam ngồi ở đằng sau cũng thấy được tình huống của Mộc Như Sâm cùng Chu Nhã Nhã, có hơi kinh ngạc, “Hả?”

      Đoạn Nghiêu ngồi chung bàn với Mộc Như Lam, cánh tay khoác hờ sau lưng ghế, lười biếng nâng mắt, “Hình như em trai bảo bối của cậu cãi nhau với bạn .”

      “Để tớ qua xem thử.” Mộc Như Lam xong liền chống nạng đứng dậy, từ từ lê cẳng chân bó bột sang bên kia.

      Đoạn Nghiêu nhìn chằm chằm bóng dáng Mộc Như Lam, chậc tiếng, bèn đứng dậy theo, “Chân bị thương mà cũng chịu an phận, đến khi nào mới sửa được cái tính thích xen vào chuyện người khác đây.”

      Tình hình tại chẳng khác gì dòng nham thạch nóng chảy dâng tới tận miệng núi lửa, áp suất và nhiệt lượng đều đạt đến đỉnh điểm, chỉ cần thêm cú hích nho bộc phát ngay tức .

      Xung quanh im phăng phắc, Chu Nhã Nhã hằm hằm trừng Mộc Như Sâm, tay trái bất giác siết chặt quyển thực đơn tinh mỹ, đến mức từng dấu móng tay hằn lên chiếc vỏ bọc màu đỏ cứng rắn.

      Bạch Tố Tình cùng đám người xuống từ lầu hai, vừa mới bước ra khỏi chỗ rẽ liền bắt gặp màn căng thẳng này, ta dừng chân, im lặng đưa mắt quan sát.

      “Như Sâm, Nhã Nhã.” Mộc Như Lam vòng qua chiếc bàn chặn đường, chậm rãi chống nạng tiến về phía Chu Nhã Nhã, xem tình huống có vẻ như là Mộc Như Sâm chọc Chu Nhã Nhã mất hứng, vì vậy tất nhiên phải về phía ấy.

      Chu Nhã Nhã dường như chẳng mấy để tâm đến lời của Mộc Như Lam, chỉ mực trừng Mộc Như Sâm.

      Bị Mộc Như Lam gọi tên, Mộc Như Sâm nhất thời giật bắn cả người, cậu quay đầu nhìn chị về phía Chu Nhã Nhã, trái tim bỗng dưng dâng lên nỗi bất an lý do, sợ hãi đến mức hai má nóng lên, “Chị…”

      “Các em xảy ra chuyện gì sao?” Mộc Như Lam đến bên cạnh Chu Nhã Nhã, giọng nhuốm vẻ nghi hoặc xen lẫn vài phần lo lắng; nhưng ngay tại thời điểm Mộc Như Lam vừa dứt lời, thanh của Bạch Tố Tình bất ngờ truyền tới.

      “Chị và Như Sâm tình cảm tốt, Như Sâm hẳn là muốn chị lập gia đình đâu nhỉ? Cậu ấy nhất định mãi mãi giữ chị bên mình.” Bạch Tố Tình cao giọng vọng xuống, đủ khiến cho tất cả mọi người nghe sót chữ.

      Những lời này chính là giọt nước tràn ly, nó châm ngòi cho quả bom mang tên Chu Nhã Nhã, tại thời điểm mà mọi người còn chưa kịp phản ứng, ta chẳng chẳng rằng bất ngờ vung thực đơn lên, sau đó hung hăng đập xuống.

      Nạn nhân phải Mộc Như Sâm, mà là Mộc Như Lam.

      Quyển thực đơn cứng rắn được dùng toàn bộ sức lực để đập xuống, tốc độ nhanh như vậy, mọi người chỉ kịp nghe tiếng “bốp” của vật cứng khi đập vào đầu.

      Chân Mộc Như Lam vốn rất bất tiện, nạng vẫn chỉ là nạng, đột ngột bị đập mạnh như vậy, đau đớn đầu còn chưa tính, thân mình mất thăng bằng, lập tức ngã ra sàn.

      “A!” biết là tiếng kêu sợ hãi của ai, trong nháy mắt đánh vỡ cục diện bế tắc do Chu Nhã Nhã gây ra, mọi người dần dần hoàn hồn trong kinh sợ.

      “Trời ơi! Trời ơi!” đứng ngay bên cạnh Mộc Như Lam trừng lớn mắt, miêng kinh hoảng gọi trời, ta vội đứng dậy muốn vòng qua bàn để đỡ người, nhưng bởi vì quá mức khiếp sợ nên động tác cực kỳ tự nhiên.

      “Chị!”

      “Lam Lam!”

      “Hội trưởng đại nhân!” Sau khi hoàn hồn từ trong kinh sợ, mọi người biến sắc vây quanh Mộc Như Lam.

      trường lập tức trở nên hỗn loạn, những người im lặng dùng cơm cũng bắt đầu nháo nhào theo.

      Đoạn Nghiêu chạy đến đầu tiên, vội vàng cầm tay đỡ Mộc Như Lam dậy, nhưng vì dùng lực quá mạnh nên động tác có hơi thô lỗ. Thiếu niên nhếch đôi môi đỏ bừng, mi mắt khẽ hạ xuống che cái nhìn thâm trầm đáng sợ.

      quyển thực đơn cứng rắn cộng thêm toàn bộ sức lực của Chu Nhã Nhã, quả chẳng khác gì đập chùy sắt vào đầu. Sọ não bị chấn động, Mộc Như Lam chỉ có thể quỳ rạp đất chứ cách nào đứng dậy nổi, thái dương cũng bị góc cạnh bén nhọn của thực đơn cắt rách đường, dòng máu đỏ tươi chậm rãi chảy xuống gò má trắng nõn.

      Đoạn Nghiêu kéo lên mạnh như vậy lại càng khiến Mộc Như Lam choáng váng đến suýt ngất xỉu, cả người mất hết sức lực, chỉ có thể yếu ớt dựa vào Đoạn Nghiêu để chống đỡ thân mình.

      “Trời ạ! Lam Lam! Lam Lam cậu sao rồi?!” Thái Sử Nương Tử và Mễ Na lo sợ muốn khóc, ai cũng ngờ rằng Chu Nhã Nhã lại dám làm ra chuyện như vậy. Lúc này sắc mặt Mộc Như Lam tái nhợt, đôi mắt khép hờ như thể sắp ngất , toàn thân mềm nhũn, tựa hồ chỉ cần mất chống đỡ ngã xuống dậy được nữa, khiến người ta hoảng sợ.

      Lần trước khi Mộc Như Lam cứu đứa kia, bọn họ nhìn thấy được, cho dù có người đăng lên mạng cũng qua chỉnh sửa. Hơn nữa, vì Mộc Như Lam là người được quốc gia bảo vệ nên khi xem bọn họ cũng có cảm giác chân như được thấy tận mắt; nhưng lúc này lại là lần thứ hai... là lần thứ hai lớp F bọn họ tận mắt thấy Mộc Như Lam ngã xuống ngay trước mặt.

      “Chị! Chị!” Mộc Như Sâm vội vàng chen qua đám người, cậu muốn tới gần Mộc Như Lam, thế nhưng lại bị nhóm Lễ Thân chặn lại. Mộc Như Sâm lòng nóng như lửa đốt, cũng rảnh hòa nhã với bọn họ, “Cút ngay!”

      “Người nên cút là mày.” Khuôn mặt nhu của Lưu Bùi Dương lộ ra vẻ trầm hiếm thấy, tựa như mây đen phủ kín bầu trời, tầng tầng nguy hiểm.

      Mộc Như Sâm bị ánh mắt của Lưu Bùi Dương dọa lui chút, nhưng vài giây sau liền kiên định trở lại, “Dựa vào cái gì mà tôi phải cút? Đó là chị của tôi, tôi mới là người có tư cách ở bên chị ấy! Các người tránh ra!”

      “Ngay cả chuyện bảo vệ cơ bản như thế mà cũng làm xong, lấy tư cách gì ở bên ấy?” Đoạn Nghiêu giống như nghe chuyện cười, ngẩng đầu nhìn Mộc Như Lam, khóe môi vẽ đường cong trào phúng.

      Luôn được Mộc Như Lam che sau lưng, luôn ỷ lại quyến luyến , nhưng lại chẳng cách nào bảo vệ thể phủ nhận đây chính là tử huyệt đau nhất của Mộc Như Sâm, chỉ cần giẫm có thể khiến cậu thở nổi.

      Mộc Như Lam hôn mê bất tỉnh, Đoạn Nghiêu liền bế xuyên qua đám người, hướng tới phòng y tế Tử Viên.

      Trong chớp mắt, nhà ăn vốn đông đúc lập tức vơi phân nửa, chỉ còn sót lại vài người với đủ loại sắc mặt, tất cả đều im lặng lên tiếng.

      Khuôn mặt của Mộc Như Sâm trắng bệch ra, cậu cũng muốn , nhưng hai chân lại nặng như đeo chì, tầm mắt bắt đầu trở nên mông lung, vẻ lông bông cuồng ngạo cũng dần ảm đạm…

      Trở lại thời điểm đám đông đổ đến vây quanh Mộc Như Lam, Chu Nhã Nhã biết bị ai đẩy, chân vấp phải cái ghế rồi ngã ngồi ra đất, cú ngã này đồng thời cũng làm ta tỉnh mộng.

      Chu Nhã Nhã kinh ngạc nhìn Mộc Như Lam bị ôm , sau đó kinh ngạc nhìn hai tay của chính mình, tựa hồ tin nổi bản thân làm ra chuyện như vậy, lúc lâu sau, ta mới cứng nhắc xoay đầu nhìn Mộc Như Sâm, trong mắt có chút bối rối, “Như Sâm…”

      Giọng Chu Nhã Nhã vang lên khiến Mộc Như Sâm chợt nhớ ra tất thảy đều do kẻ đầu sỏ này gây nên, ánh mắt lạnh băng và đầy phẫn nộ, cậu bước nhanh qua, hung tợn nắm lấy cổ áo Chu Nhã Nhã, khiến ta phải đối diện với cậu, “Tốt hơn hết nên cầu nguyện cho chị tôi bình an có việc gì, bằng , tôi tuyệt đối bỏ qua cho !”

      Thôi rồi!

      Chu Nhã Nhã phát hoảng, ta cuống quýt túm chặt lấy tay Mộc Như Sâm, “Như Sâm Như Sâm, tớ phải cố ý! Tớ phải cố ý, cậu hãy tin tớ, cậu...” Lời còn chưa dứt, Chu Nhã Nhã bị Mộc Như Sâm lãnh khốc đẩy ra, lần nữa ngã ngồi mặt đất.

      Mộc Như Sâm từ cao nhìn xuống, bóng của cậu phủ đen toàn thân Chu Nhã Nhã, “Từ giờ trở , còn là bạn của tôi, đừng bao giờ xuất trước mặt tôi nữa!”


      V6: Dịu dàng
      Editor: MDL, Sena, bồcônganh
      Beta-er: MDL
      Nguồn: DDLQD


      “Như Sâm!” Chu Nhã Nhã gọi to nhưng Mộc Như Sâm vẫn tiếp tục cất bước, chỉ để lại cho ả bóng lưng tuyệt tình dần chìm vào nắng vàng rực rỡ.

      Chu Nhã Nhã lắc đầu nhìn theo bóng dáng Mộc Như Sâm, khóe mắt lạnh lẽo, ẩm ướt, lại xen lẫn vị mặn chát chúa, ả… thích Mộc Như Sâm mà…

      Bỗng nhiên trước mặt xuất chiếc khăn tay, Chu Nhã Nhã ngẩng đầu thấy Bạch Tố Tình cúi người lo lắng nhìn mình, khuôn mặt tràn ngập khoan dung.

      tưởng như bản thân bị cả thế giới vứt bỏ đột nhiên có người tình nguyện đưa tay về phía mình, cảm giác ấy hẳn khác gì được ủ ấm cạnh bếp lửa trong đêm đông buốt giá đâu nhỉ?

      Chu Nhã Nhã kinh ngạc nhìn Bạch Tố Tình, sau đó liền vươn tay lên, dưới ánh mắt chút thương hại của đối phương, ả gắt gao nắm chặt chiếc khăn và cả bàn tay Bạch Tố Tình.

      Bạch Tố Tình hơi giật mình, nghĩ đến việc mình đánh trúng điểm yếu của Chu Nhã Nhã, trong lòng càng lúc càng đắc ý, thế nhưng giây tiếp theo, ta lại cảm nhận sâu sắc nỗi đau khi da mặt bị xé rách.

      “Xẹt!” thanh vang lên lớn lắm, bởi vì thời điểm Chu Nhã Nhã hung hăng đánh tới, ả dùng lòng bàn tay, thay vào đó, ả cong bốn đầu ngón tay lại, những chiếc móng sắc nhọn cứ thế mà cào lên mặt Bạch Tố Tình, ngay lập tức lưu lại bốn vết xước dài ghê rợn.

      chờ Bạch Tố Tình kịp phản ứng, Chu Nhã Nhã buông tay ta ra, ngoan độc giáng thêm cái tát về phía nửa mặt bên kia, ả vẫn dùng cách cào y như vậy mà kéo xuống vài miếng máu thịt.

      Nhanh-chuẩn-độc, hai cái tát hạ xuống chỉ trong vòng chưa đến hai giây, đừng tới việc muốn tránh, ngay cả phản ứng cũng kịp nữa là.

      Chu Nhã Nhã, từ đến lớn, người dám trêu chọc ả luôn phải nhận trừng phạt gấp đôi!

      “A!” Bạch Tố Tình bị đau rát mặt làm cho thất hồn bạt vía, đưa tay sờ thấy toàn là máu, ta sợ run cả người. Sau khi nhận ra thương thế nghiêm trọng mặt, Bạch Tố Tình bất chấp đau đớn mà hốt hoảng lao nhanh ra ngoài.

      Chu Nhã Nhã ngồi dưới đất, siết chặt bàn tay dính vết máu và da thịt của Bạch Tố Tình, khuôn mặt lãnh diễm là đôi mắt hung ác đáng sợ.

      Bạch Tố Tình, ta tưởng ả là con ngốc sao?! Chẳng lẽ ta thực cho rằng ả bỏ qua những lần ta thuê người bắt cóc làm nhục ả, những lần ta mê hoặc Chu Tô Luân đến thần hồn điên đảo? Hơn nữa, lúc nãy ả ràng cố gắng nhịn xuống khống chế dục* của mình, nếu con khốn này ra câu khích tướng như vậy ả cũng mất kiềm chế mà xuống tay với Mộc Như Lam!

      *Khống chế dục: Thuộc loại bệnh tâm lý hành vi cản trở, khiến người sỡ hữu có hành vi kiểm soát thái quá so với bình thường, ở đây là “dục” trong “dục vọng”.

      Đáng chết! Đáng chết đáng chết đáng chết!

      Nhớ đến ánh mắt tuyệt tình vừa rồi của Mộc Như Sâm, Chu Nhã Nhã liền hận thể đem con tiện nhân Bạch Tố Tình băm thây vạn đoạn! Đừng tưởng Chu Nhã Nhã ả là con ngốc, ả sớm thấy mưu của Bạch Tố Tình!

      Bởi vì Mộc Như Sâm nên Chu Nhã Nhã cực kỳ ghét Mộc Như Lam, chính vì thế, ả lập tức trả thù Bạch Tố Tình, ả muốn nhìn xem liệu Bạch Tố Tình có khả năng đánh bại Mộc Như Lam hay , nếu là có, ả chờ Bạch Tố Tình kéo Mộc Như Lam ngã ngựa, làm sụp đổ hình tượng trong lòng Mộc Như Sâm, sau đó mới bắt đầu thu thập Bạch Tố Tình.

      Vậy mà ngờ, kế hoạch trai cò tranh nhau ngư ông đắc lợi của ả lại bị phá hủy, ả bị kéo luôn xuống nước! Hơn nữa còn là xoáy nước sâu thấy đáy! Chuyện ngày hôm nay truyền ra ngoài, đám fan của Mộc Như Lam chắc chắn nổi trận lôi đình, Chu Nhã Nhã ả tuy sợ đắc tội người nào, nhưng mà ả còn muốn sống trong Lưu Tư Lan! Chu gia ả còn muốn lăn lộn ở thành phố K! Chết tiệt!!!

      ...

      Mộc Như Lam được Đoạn Nghiêu đưa vào phòng y tế, bác sĩ sau khi nhận được cuộc gọi của nhân viên nhà ăn sớm chờ sẵn ở đây. Trường học danh tiếng học như thế này, bác sĩ tất nhiên cũng rất có thực lực, thiết bị cấp cứu xem như là đầy đủ.

      “Não bị chấn động , nghiêm trọng lắm, để cho bé tĩnh dưỡng thời gian là được…” Bác sĩ thông báo cho những người đứng chờ ngoài cửa.

      Bên trong căn phòng, đằng sau tấm rèm trắng, giường bệnh nho , xinh đẹp nằm đó, hàng mi dài cong lên như chiếc quạt, sắc mặt tái nhợt, miệng vết thương thái dương được cầm máu bằng khối băng gạc, cổ tay là ống tiêm truyền dịch.

      Ngoài cửa sổ truyền đến tiếng loa thông báo bắt đầu các hạng mục trận đấu ngày hôm nay, đây chính là lúc những thiếu niên trẻ tuổi tràn đầy năng lượng tùy ý đổ mồ hôi.

      Cánh cửa màu trắng khẽ mở ra, có người bước vào, nhàng vén rèm lên, chăm chú nhìn Mộc Như Lam hồi lâu, sau đó mới lui ra ngoài.

      “Thế nào rồi?” Đoạn Nghiêu vừa ra, mấy người đứng ở ngoài liền căng thẳng nhìn về phía .

      “Chưa tỉnh, cứ để ấy ngủ.” Đoạn Nghiêu cúi đầu, ngón cái nhàng ma sát chiếc nhẫn ngón trỏ, giọng điệu có chút bất cần, nhưng bọn họ đều biết, Đoạn Nghiêu càng như thế này hậu quả càng nghiêm trọng.

      ai chuyện, thần sắc mọi người đều dần trở nên nặng nề, mãi đến khi Đoạn Nghiêu nhấc chân rời , bọn họ mới hồi phục tinh thần.

      “Tớ ở lại chăm sóc Lam Lam.” Mễ Na cất tiếng, tuy từng là thành viên lớp F, nhưng biết, nhóm năm người này hình thành loại quan hệ đặc thù, thể tùy tiện xen vào được.

      ai tiếp lời, xem như ngầm đồng ý.

      “Mặc, thăm dò xem chuyện gì xảy ra với Chu Nhã Nhã.” Đoạn Nghiêu lên tiếng.

      “Tớ cảm thấy, nên giải quyết con bạch nhãn lang* kia trước.” Lưu Bùi Dương xém tí cắn nát môi đỏ, khuôn mặt nhu là đôi mắt phượng câu hồn đầy tăm tối, Bạch Tố Tình chết tiệt, mẹ kiếp, nó tưởng mọi người bị ngu hết rồi chắc?!

      *Bạch nhãn lang: danh từ chỉ loại vong ân bội nghĩa, tâm địa hung tàn.

      Đôi mắt hoa đào xinh đẹp của Đoạn Nghiêu nhìn về phía trước, ánh lên vài tia sáng lành lạnh, tựa con báo đen phát thấy miếng mồi của mình, “ vội, có con sói khác đến thu thập ta.”

      Làm thế nào để khiến kẻ lòng lang dạ sói như ta rơi vào địa ngục? Tất nhiên là phải để ta tưởng mình bay thiên đường, sau đó kinh ngạc phát ra bản thân kẹt dưới địa ngục, liều mạng leo lên, leo được nửa đường rơi xuống, rồi lại leo lên và rơi xuống, cứ tuần hoàn như thế, chẳng phải rất thú vị sao? Đến khi ta bất lực nhận ra bản thân bị đùa bỡn như con hề, vẻ mặt ấy nhất định vô cùng vô cùng đặc sắc!

      “Ý của cậu là…” Lễ Thân thoáng kinh ngạc, giây tiếp theo liền nhếch miệng cười xấu xa, “Thôi… Như thế lại càng hợp với ta, chừng ta còn cho đó là thiên đường đích thực ấy chứ.”

      Thái Sử Nương Tử hoàn toàn hiểu bọn họ cái gì, đẩy đẩy Lê Mặc im lặng bên cạnh, “Bọn họ cái gì thế?”

      Lê Mặc liếc nhìn Đoạn Nghiêu và Lễ Thân, sau đó quay sang Thái Sử Nương Tử, trả lời cực kỳ thà, “Mua bán thịt người.”

      Thái Sử Nương Tử dừng chân, giây tiếp theo liền nhăn nhó mặt mày, “Lê Tiểu Mặc, cậu có thể chuyện uyển chuyển chút ?” Bình thường im thin thít nhưng hễ mở miệng là lại dọa người!

      Lê Mặc có điểm khó hiểu nhìn Thái Sử Nương Tử, ràng rất uyển chuyển rồi mà? Còn có từ khác uyển chuyển hơn à?

      Nhóm người dần xa, bao lâu sau ở phía bên kia hành lang, Bạch Tố Tình mang bộ dáng thất kinh ôm gò má chạy tới, sắc máu đỏ tươi trào qua kẽ ngón tay của ta, trong đôi mắt to tròn tràn ngập hoảng sợ.

      “Mặt của mi chính là vũ khí mạnh nhất, lòng dạ độc địa nhưng lại được ban cho gương mặt thuần khiết như vậy, mi chính là con hát trời sinh.”

      Những lời này liên tục quanh quẩn trong đầu Bạch Tố Tình, ta vô cùng lo lắng chuyện bị hủy dung, thể như thế được, ta phải lập tức bôi thuốc, mặt của ta tuyệt đối thể có chuyện gì, TUYỆT ĐỐI THỂ!

      Đối với phụ nữ mà , khuôn mặt có tác dụng quá lớn, đặc biệt là Bạch Tố Tình, ta thà để thân thể chịu đau gấp ngàn lần còn hơn là để khuôn mặt bị hủy dù chỉ chút. Đây là vốn liếng lớn nhất của ta, có khuôn mặt này, nước mắt có thể chảy, điệu bộ có thể giả, nhưng chẳng ai thèm nhìn đến!

      Mễ Na định quay về đem máy tính tới đây để giải trí trong lúc chờ Mộc Như Lam tỉnh dậy, nào ngờ còn chưa kịp ra ngoài thấy Bạch Tố Tình mặt đầy máu xông vào, sợ đến đứng tim.

      Bây giờ Bạch Tố Tình để ý đến thứ nào khác, ta vừa vào là chạy ngay đến tủ thuốc, bắt đầu lục lọi tìm kiếm. Thuốc mỡ, thuốc mỡ đâu rồi?!

      Mễ Na nhìn bóng dáng khẩn trương của Bạch Tố Tình hồi lâu mới hoàn hồn, ta làm sao thế, mặt là bị mèo hay chó cào? Tự nhiên ôm cái bản mặt đầy máu mà lao tới, hù chết người ta!

      “Này...”

      “Thuốc mỡ! có biết thuốc mỡ là bình nào ? Loại để rửa miệng vết thương của tôi ấy?” Bạch Tố Tình quay người qua lo lắng hỏi, tay cầm vài bình thuốc vừa lấy từ trong tủ.

      Mễ Na tính bảo “Chờ bác sĩ tới rồi hỏi” bỗng nhiên chiếc rèm trắng cạnh giường Mộc Như Lam bị xốc lên góc, thanh ôn nhu mang theo vài phần suy yếu, “Bình màu vàng có thể thoa mặt, nhưng trước tiên phải sát trùng miệng vết thương.”

      Bạch Tố Tình gấp đến sắp điên rồi, ta mảy may nghi ngờ, nhanh như chớp lấy bông chấm chút thuốc rồi thoa lên mặt, chất lỏng lạnh lẽo từ từ làm giảm cơn đau rát hai má, đến lúc kịp nhận ra, biểu tình của ta bất chợt cứng đờ.

      Mộc Như Lam thấy được vẻ phòng bị mặt Bạch Tố Tình, thở dài buông rèm, giọng yếu ớt truyền ra, “Mau tới bệnh viện .”

      Bạch Tố Tình nghe xong lập tức chạy ra ngoài, biết có phải vì chột dạ với hành vi của mình hay , chung ta cảm thấy Mộc Như Lam thể tốt với mình như vậy được.

      “Con tiện nhân lòng lang dạ sói!” Sau khi đứng hình nửa ngày, Mễ Na phẫn nộ đến đỏ bừng cả mặt, thái độ kiểu gì thế! Lại còn dám nghi ngờ Mộc Như Lam! ta nghĩ ai cũng vứt lương tâm cho chó gặm giống như ta sao?!

      “Lam Lam, cậu tỉnh rồi à, có khát nước ? Có muốn ăn chút gì ?” Mễ Na mắng xong liền quay đầu xốc màn với Mộc Như Lam, vừa rồi còn chưa kịp ăn sáng xảy ra chuyện lớn, nhớ đến đó, Mễ Na mới phát mình đói tới mức bụng kêu thành tiếng!

      “Rột rột…” Cái bụng cũng rất ăn ý mà phát ra thanh biểu tình.

      Khuôn mặt tròn tròn đáng của Mễ Na lập tức đỏ lên như bị lửa đốt.

      Mộc Như Lam khẽ cười ra tiếng, từ từ nhắm mắt đồng thời dịu dàng với Mễ Na, “Mễ Na vất vả rồi, cảm ơn cậu.”

      có… vất vả đâu.” Mễ Na liên tục xua tay.

      “Này… tớ muốn ăn chút cháo trắng, phiền Mễ Na mua giúp tớ phần.”

      “Ừ, tớ trở lại liền, cậu đợi chút nhé.” Mễ Na dứt lời liền cầm túi chạy ra ngoài, vừa ngượng ngùng vừa chán nản, ôi, đúng là mất hình tượng trước mặt Lam Lam quá

      Cửa phòng y tế nhàng khép lại, Mộc Như Lam khẽ mở mắt, đôi mắt đen như ngọc lưu ly, đen thuần túy, đen thấu triệt.

      nhìn ra ngoài cửa sổ, phòng y tế được xây khu vực tương đối an tĩnh để thuận tiện cho việc điều dưỡng, cách nơi đây hai hàng cây, qua vành đai xanh rì đến sân tập thể dục. Lúc này ở đó diễn ra trận bóng rổ, Mộc Như Lam như có thể thấy từng thân hình tràn đầy nhựa sống.

      Tuổi trẻ đẹp.

      “Cạch” tiếng, cánh cửa đột ngột mở ra, theo sau đó là tiếng bước chân dồn dập, chiếc màn trắng cạnh giường bị kéo sang bên, khóe mắt đỏ hồng của Chu Nhã Nhã xuất trước mặt Mộc Như Lam, ”Học tỷ, chị...”

      Mộc Như Lam bị loạt động tác này dọa giật mình, giây tiếp theo mới hoàn hồn, “Sao vậy?”

      Chu Nhã Nhã lập tức cầm tay Mộc Như Lam, giọng khẽ run, dường như mang theo vài phần khẩn cầu, “Chị, xin lỗi, xin lỗi, em phải cố ý, chị tha thứ cho em có được ? Cầu xin chị tha thứ, em cố ý, chị...”

      Đường đường nữ vương luôn ngẩng cao đầu nắm mọi thứ trong tay, bây giờ lại lộ ra biểu tình như vậy, đúng là... thú vị.

      Mộc Như Lam mỉm cười ưu thương, “Là chị tốt, ngờ lại khiến Nhã Nhã chán ghét đến thế.”

      ! phải! Là em tốt, liên quan đến chị, em hứa về sau như vậy nữa, chị tha thứ cho em có được ? Chị lương thiện lắm mà, nhất định chị tha thứ cho em đúng ? Đúng ?” Chu Nhã Nhã lo lắng nắm chặt tay Mộc Như Lam mà chú ý rằng cánh tay ấy được cắm ống tiêm, ta bất cẩn làm ống tiêm tuột xuống dưới, từng giọt chất lỏng vô tội tí tách mặt đất.

      Mộc Như Lam váng cả đầu, đành phải nở nụ cười yếu ớt với Chu Nhã Nhã, vỗ vỗ tay trấn an ta, “Đừng nóng, bình tĩnh chút, rốt cuộc là làm sao vậy?”

      Bị hỏi như thế, Chu Nhã Nhã liền quên luôn chuyện cầu xin Mộc Như Lam, khuôn mặt lạnh lùng cũng vì khóe mắt hồng hồng mà lạnh lùng nổi, ta ai oán nhìn Mộc Như Lam, “Như Sâm muốn chia tay với em.”

      Chu Nhã Nhã vốn tưởng rằng lời của Mộc Như Sâm ở nhà ăn chỉ do nổi nóng nhất thời, vậy mà ngờ, ngay cả Mộc Như Lâm cũng hoàn toàn lạnh nhạt ta. Kết quả đó khiến Chu Nhã Nhã vô cùng khủng hoảng, ta hiểu , sở dĩ mình có thể ở cạnh Mộc Như Sâm lâu như vậy là nhờ ít giúp đỡ từ Mộc Như Lâm, nhưng bây giờ, Mộc Như Lâm bắt đầu chán ghét ta, làm sao ta có thể hy vọng ở cạnh Mộc Như Sâm nữa?

      Mặc kệ đầu sỏ gây nên là ai, trước hết ta thể để Mộc Như Sâm đoạn tuyệt quan hệ, thiếu niên vô tình, mối quan hệ cắt đứt có mơ mới lập lại được, vì vậy Mộc Như Lam chính là tia hy vọng duy nhất, chỉ cần Mộc Như Lam Mộc Như Sâm tiếng, cậu ấy dù giận đến mấy cũng chia tay ta.

      Chu Nhã Nhã căm ghét điều này, nhưng tại lại thể lợi dụng.

      Mộc Như Lam nghe xong, ý cười trong mắt liền sâu hơn chút. À... ra là thế, Chu Nhã Nhã cũng có lúc khúm núm vì tình sao? Vẻ mặt khẩn cầu này quả đúng là mới lạ, lúc trước chỉ có thể thấy nữ vương cao cao tại thượng chuyên hất hàm sai khiến con chó của mình mà thôi.

      “Tại sao?” Mộc Như Lam mỉm cười hỏi, mi tâm hơi nhíu lại.

      Ánh mắt Chu Nhã Nhã càng thêm u oán, “Đương nhiên là tại chị.” Là tại mi, chứ phải tại ta.

      Nhìn , thái độ chỉ trích hiển nhiên biết bao nhiêu, trong khi ràng là ta làm sai trước. Ngoài mặt xin lỗi, nhưng kỳ trong lòng oán hận lắm chứ gì? Nếu phải Mộc Như Lam vẫn còn giá trị lợi dụng chắc ta cũng chẳng thèm đến đây đâu, kẻ ích kỷ và vô tình.

      Nụ cười của Mộc Như Lam tắt vụt , ánh mắt dần dần trở nên xa cách, giọng điệu lạnh nhạt, “Vậy xin lỗi nhé.”

      Phát hình như mình sai ở đâu đó, Chu Nhã Nhã biến sắc, ta còn chưa kịp phản ứng Mộc Như Lam lặng lẽ rút tay về, hai mắt nhắm lại, “Em ra ngoài , chị cần được nghỉ ngơi.”

      “Học tỷ...” Chu Nhã Nhã gọi tiếng nhưng Mộc Như Lam vẫn im lặng đáp.

      Chu Nhã Nhã đứng tại chỗ trong chốc lát, ánh mắt bắt đầu chuyển từ khẩn cầu sang giận dữ. Chu Nhã Nhã trời sinh cao ngạo đến tận xương tủy, ta cắn răng chạy đến cầu xin Mộc Như Lam là nhún nhường lắm rồi, vậy mà Mộc Như Lam lại chẳng nửa chữ về chuyện tha thứ, tính nhẫn nại của ta tới đây là hết.

      Chu Nhã Nhã siết chặt nắm đấm, sau đó hất đầu bỏ .

      ta tin mình thể chiếm được thứ mình muốn! Về phần Mộc Như Lam... Niệm tình chị ta từng cứu mình lần, ta xuống tay hãm hại, nhưng cũng che chở chị ta khỏi mưu của Bạch Tố Tình và những kẻ khác! Đây nhượng bộ lớn nhất của Chu Nhã Nhã này!

      “Rầm” tiếng, cánh cửa thô lỗ đóng sập lại.

      Phòng y tế dần chìm vào yến ắng, có sợi gió lạnh khẽ luồn qua khe cửa sổ, nhàng mơn trớn tấm rèm mỏng manh, làn vải trắng phiêu đãng phất phơ, hệt như mặt hồ tĩnh lặng bắt đầu gợn sóng.

      Mộc Như Lam mở mắt ra, hai viên ngọc lưu ly phản chiếu bóng cây ngoài cửa sổ, tựa hồ có thể nhìn từng đường nét năng động, từng tiếng cổ vũ hăng say sân thể dục.

      Tuổi trẻ đẹp a, người trẻ tuổi luôn thốt lên mấy câu “Tôi phải cố ý” “Xin hãy tha thứ cho tôi” dễ dàng. Nhưng tại thời điểm cúi đầu xin lỗi, bọn họ thường ý thức được của mình làm tổn thương người khác đến nhường nào, đa phần chỉ đứng tại góc độ bản thân mà đòi hỏi ích lợi thôi.

      Mới rớt mấy giọt nước mắt liền bắt người ta tha thứ, ngây thơ, quá ngây thơ rồi, làm sao dễ dàng như vậy được? thể nào, chắc chắn thể nào. Muốn cướp đứa em trai thân ái của , thậm chí còn muốn huấn luyện nó thành hạng phản trắc nhẫn tâm cắn chị ruột, điều này là tuyệt đối cho phép, tuyệt đối thể tha thứ!

      Lại tiếp, Chu Nhã Nhã đúng là con bạch nhãn lang khó nuôi, phải chăng tất cả đều vì Mộc Như Sâm? Chính vì Mộc Như Sâm, nên kiếp trước ta mới hợp cạ với Bạch Tố Tình như vậy; đến kiếp này, tuy rằng căm ghét Bạch Tố Tình nhưng Chu Nhã Nhã vẫn cách nào hòa hảo với Mộc Như Lam. Quả là vận mệnh tương liên.

      tại con bạch nhãn lang này định đứng ngoài xem cuộc vui, nếu nghe lời như thế phải chuẩn bị tâm lý cho tốt nha, bởi vì... Con rối nghe lời chính là con rối mất dây điều khiển, mà con rối mất dây chỉ còn nước rơi tan xương nát thịt, ha ha...

      Rèm cửa sổ phiêu phiêu đãng đãng, nhoẻn miệng cười, ấm áp mà xinh đẹp, dáng vẻ yếu ớt tái nhợt tựa thiên sứ gãy cánh, nhưng vẫn thánh khiết, tinh thuần, khiến người ta lưu luyến muốn rời

      Cúc cu...
      Bạch Phụngxixon thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :