1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Nhặt được 201 vạn - Tế Phẩm (HOÀN- ĐÃ CÓ EBOOK)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 31

      Edit: Tử Tinh
      Beta: KẹoĐắng

      Diệp Gia Dĩnh hiểu làm sao Diệp Ba Ni lại có thể biết được số điện thoại của Diệp Thừa Trạch.

      Diệp Thừa Trạch cho biết: “Lần trước đưa Ba Ni về, đứa này phải biết cách liên lạc lúc khẩn cấp chứ.”

      Diệp Gia Dĩnh biết là nên cám ơn ta tiếng hay nên trách ta xen vào chuyện của người khác, thuận tiện vặn lại: “ lại đối xử tốt với Ba Ni.”

      Ánh mắt của Diệp Thừa Trạch chuyển sang hướng khác. lúc lâu sao, ta mới giọng : “Bộ dáng của Diệp Ba Ni rất giống em lúc còn .”

      Diệp Gia Dĩnh sửng sốt, “Giống tôi lúc còn ?”

      Giọng của Diệp Thừa Trạch có chút xa xôi: “Em căn bản nhớ , lần đầu tiên ba mang em về nhà, khi đó, em cũng lớn cỡ thằng nhóc này, chẳng qua em bị Vương Mộng Lan dạy hư, yên lặng giống như Diệp Ba Ni, em cực kỳ ồn ào.”

      Diệp Gia Dĩnh khẽ nhíu mày, “ Diệp Thừa Trạch, miệng vừa ra cái tên Vương Mộng Lan, đó là tên mẹ tôi, có bất mãn, đối đầu gì với bà nữa cũng nên lôi cả tên lẫn họ ra như vậy.”

      Diệp Thừa Trạch nhàn nhạt liếc nhìn cái, “Mẹ chưa đến 50 tuổi bị Vương Mộng Lan bức ép buồn bực mà mất sớm. Chẳng lẽ, lúc nhắc tới bà ta còn phải phân biệt xưng hô thứ bậc? Như vậy, cũng quá ép buộc làm khó người khác rồi.”

      Diệp Gia Dĩnh thở dài, “Họ cũng qua đời, cần gì phải so đo những chuyện như thế này. Bà ấy cũng do phải chịu đựng tình cảm suy sụp đả kích quá lớn mới qua đời.” đưa mắt về phía Diệp Thừa Trạch, “Đừng tưởng tôi biết, là người đứng sau lưng chuyện bắt chú An phải trả giá, khi đó lén lấy số tiền hối lộ đấu thầu làm chứng cứ, khiến chú ấy phải đoạn tuyệt quan hệ với mẹ tôi, mặt khác lại tìm người phụ nữ trẻ tuổi hơn.”

      Diệp Thừa Trạch quay mặt chỗ khác, gì, Vương Mộng Lan, mẹ của Diệp Gia Dĩnh là người đùa bỡn tình cảm của người khác, cuối cùng lại bị báo ứng giống y như vậy, khiến cho chính mình ngã quỵ tại mặt này. Chỉ mới tác động vào họ chút, người đàn ông trung niên kia lại tình quyết đoán, kết quả bị người khác làm lung lay, ngã cái gượng dậy nổi, thể làm lại từ đầu.

      Trong chuyện này, đúng là ta có tác động vào, nhưng nếu Vương Mộng Lan có mắt nhìn người tốt chút, chọn được người đàn ông có lập trường kiên định, dám làm dám chịu có tác động nhiều tới mấy cũng vô dụng.

      Nhà bọn họ có những gút mắc ân oán thực tình thể hai ba câu là hiểu được, theo Diệp Gia Dĩnh, từ góc độ của người ngoài, công bằng liêm chính mà , là chuyện này nên chấm dứt tại đây, tiếp tục nhắc lại, tiếp tục dây dưa, tiếp tục nữa cũng có ý nghĩa. Bởi vậy, sau khi Diệp Thừa Trạch câu kia xong có ý định tiếp cũng ngậm miệng theo.

      Sau 5 phút đồng hồ tẻ nhạt, cửa truyền đến tiếng gõ cốc cốc, sau đó, cùng với tiếng gõ cửa vang lên là giọng nhàng lễ phép: “Tổng giám đốc Diệp, buổi chiều phải chủ trì hội nghị quốc tế ở ba nơi, nếu ngay đến trễ.” Nghe tiếng hình như là tiếng của Trịnh Dụ Hoa.

      Diệp Thừa Trạch : “Vào .”

      Trịnh Dụ Hoa đẩy cửa ra, mặt nở nụ cười tới trước, len lén quét mắt liếc nhìn Diệp Gia Dĩnh cái, sau đó vừa cười vừa nhàng : “Trợ lý Mã và trưởng phòng Lâm thấy sắc mặt của ngài tốt, cũng dám tới thúc giục, nhất định bảo tôi qua hỏi.”

      Diệp Thừa Trạch “Ừm” tiếng, “ với họ, quá 10 phút xuất phát ngay lập tức.”

      Trịnh Dụ Hoa đáp ứng tiếng rồi ra ngoài.

      Diệp Thừa Trạch cũng đứng dậy, “ với trưởng phòng Lâm đưa em bệnh viện xem sao.”

      Diệp Gia Dĩnh suy nghĩ bọn họ hẳn coi trọng mình, nghĩ đến việc tới bệnh viện liền đau đầu, vội vàng từ chối, “ cần, tôi tự mua thuốc được, bây giờ tốt hơn nhiều rồi.”

      Diệp Thừa Trạch, “Vậy để trưởng phòng Lâm trực tiếp đưa em về nhà, bây giờ nên về nhà nghĩ ngơi.”

      Diệp Gia Dĩnh do dự, “Như thế này tốt lắm đâu.”

      “Trưởng phòng Lâm giúp em chào hỏi đoàn làm phim.” Dừng chút ta lạ thêm, “Ngày mai, chuyển khoảng tiền vào thẻ của em, xem như là thù lao đóng phim.”

      Diệp Gia Dĩnh lập tức từ chối, “ cần, tôi rất tốt, gần đây thu chi cân bằng, vẫn còn ít tiền, mặt khác còn có gửi ngân hàng, tôi thiếu tiền bạc. Thù lao đóng phim sớm ký hợp đồng với hãng, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu.”

      Diệp Thừa Trạch tin, “ thiếu tiền bạc, vậy em liều mạng như vậy để làm gì? Diệp Gia Dĩnh, em cần quá nhạy cảm. Trước kia giữa chúng ta vì có suy nghĩ cạnh tranh trong việc buôn bá, do em quyết định muốn theo Vương Mộng Lan bắt đầu tranh giành khối tài sản kia, cuối cùng thua mới bằng lòng. Bây giờ như nhau, em có nữa em vẫn là em của , dù cho phải nuôi dưỡng em với Ba Ni cũng là làm theo lẽ thường.”

      Diệp Gia Dĩnh vẫn nghe giải thích, chung quy thể với ta đây thực là gì, thời điểm trước kia so với lúc này còn vất vả hơn rất nhiều. Bây giờ đối với , do kiên trì làm việc mà sinh bệnh là đều cực kỳ bình thường, đó phải là liều mạng.

      đành phải hậm hực : “ rất dễ, nếu đổi lại là , được tôi tiếp tế như vậy, có thể thấy thoải mái sao?”

      Diệp Thừa Trạch im lặng, thử suy nghĩ việc đổi vị trí đó, đến lượt ta mà được tiếp tế như vậy chỉ sợ ta cũng chịu được. Đúng là, nhìn xem, Diệp Gia Dĩnh cằm nhọn hoắc, tóc tai cũng còn khá ít, muốn làm sao có thể vờ như thấy, mặc kệ, nhất định là có khả năng “Tiền em muốn đụng tới để chỗ nào , xem như cho Ba Ni.”

      “Aizzz, cần, lại vẫn năm nay, sang năm cũng cần.... ........”

      Trợ lý Mã tìm Diệp Thừa Trạch, vừa rồi Trịnh Dụ Hoa vào , bây giờ trợ lý Mã đánh bạo bước tới giục, “Tổng giám đốc Diệp, bây giờ phải liền, nếu muộn mấ.t” xong lặng lẽ liếc mắt nhìn Diệp Gia Dĩnh cái.

      Diệp Thừa Trạch gật đầu, “ thôi.”

      Trưởng phòng Lâm nhận ra Diệp Gia Dĩnh, lần trước gặp qua lần. Đối với chuyện Diệp Gia Dĩnh làm việc trong đoàn phim trong lòng Diệp Thừa Trạch có cân nhắc vài chuyện, vì vậy được Diệp Thừa Trạch dặn dò để mắt tới . Chỉ là vì muốn ngưới khác ít can thiệp vào suy đoán lung tung, chuyện bé xé ra to, chứ có ý gì khác.

      Nhưng mà những người khác thể hiểu được cách nghĩ của ông chủ, Diệp Gia Dĩnh bị trưởng phòng Lâm chỗ công ty phim truyền hình ngừng ghé mắt quan sát.

      Diệp Gia Dĩnh về nhà nghĩ ngơi sớm, buổi tối, trước tiên uống thuốc, sau đó dỗ Ba Ni lên giường ngủ, chính cũng ngủ giấc ngon. Sáng ngày thứ hai tinh thần trở nên sảng khoái, bệnh cảm khỏi hẳn.

      Lúc này bàn cơm mới có tinh thần kéo dài giọng hỏi con trai, “Ba Ni à, ngày hôm qua vì sao con lặng lẽ làm chuyện xấu!”

      Diệp Ba Ni liếc nhìn cái, sau đó tiếp tục ăn cháo yến mạch.

      Diệp Gia Dĩnh đối với trầm ổn bình tĩnh của con trai có thói quen, tiếp tục kéo dài giọng, “Gọi điện thoại tố cáo với cậu, mẹ nghe lời, bệnh lại còn nghịch nước?!”

      Diệp Ba Ni liếc nhìn cái “Mẹ nghe lời, làm sáo hết bệnh.” Chính vì lý do đó cho nên mới tìm người quản .

      Diệp Gia Dĩnh dở khóc dở cười, gõ đầu cậu cái, “Vậy con cũng được tùy tiện tìm người quản mẹ. Lần tới được làm như vậy, mẹ cho con số điện thoại của dì Cố, con học thuộc, sau này lúc có mẹ mà con có chuyện gì cần tìm người giúp đỡ, con lập tức gọi cho dì Cố.”

      Diệp Ba Ni bắt đầu ăn bánh mì nướng, “Dạ được!”

      Diệp Gia Dĩnh xoa xoa đầu con trai, chỗ lúc nãy mới gõ lên, “Nhớ kỹ, bất kể có chuyện gì, trước tiên phải tìm mẹ, tìm thấy mẹ khi đó con gọi điện cho dì Cố, vẫn tìm thấy dì Cố, lúc đó mới điện thoại cho cậu.”

      Diệp Ba Ni dừng ăn bánh mì, ngẩng đầu mở to hai mắt hỏi , “Vì sao ạ?”

      Diệp Gia Dĩnh cố gắng tìm lí do, “Bởi vì cậu rất bận rộn, con có việc gì nên tìm cậu, ảnh hưởng đến công việc của cậu, ngày hôm qua, cậu bị con gọi cú điện thoại lập tức chạy vào trường quay, buổi chiều vẫn phải chạy trở về họp, thiếu chút nữa là trễ.”

      “Dạ” Diệp Ba Ni thực bạn biết nghe lời, vừa nghe Diệp Gia Dĩnh vậy liền lập tức đồng ý.

      Buổi sáng, đợi đến trường quay, chị Cố chặn lại, lặp tức lo lắng hỏi, “Ngày hôm qua ông chủ dẫn em và Trịnh Dụ Hoa vào phòng hóa trang để làm gì? Sau đó, trưởng phòng Lâm lại phải đón em như vậy?”

      Diệp Gia Dĩnh thở dài, “ có gì, đúng ra là có mấy câu, chưa tới mười câu, kết quả tan rã trong khí vui. Trưởng phòng Lâm đưa em về nhà, nơi khác.”

      Chị Cố lo lắng, “Tan rã trong khí vui? Aizzzz, cho cùng, ông chủ cũng rất đốp chát, tiếc , tôi còn tưởng ông chủ để mắt tới em, nghĩ cũng muốn khuyên em, nếu như ta cầu mấy chuyện quá mức, ra e cũng nên đồng ý chút, bằng về sau muốn tồn tại ở đây cũng rất khó, có được đãi ngộ phải như vậy. Em xem, Trịnh Dụ Hoa, điều kiện tốt hơn em, nhưng vẫn có thể có vận đỏ, còn phải là do có người ở cấp chiếu cố, công ty nâng đỡ ta. Đàn ông mà, như thế là có chuyện, ông chủ tuổi trẻ phong độ lại rất tốt, em tìm bạn trai chưa chắc tìm được người như vậy đâu.”

      Diệp Gia Dĩnh đỏ mặt, “ thể nào, chị hiểu lầm rồi!”

      Chị Cố theo thở dài, “Vậy ra, nghĩ tới là trưởng phòng Lâm! Vậy được tốt lắm. ” Chị ta tận tình khuyên bảo , “Làm nghề này, em lại xinh đẹp, khó tránh chuyện bị người khác để ý, nghĩ thông suốt thấy cũng khác biệt lắm, trưởng phòng Lâm lớn tuổi, diện mạo cũng giống như vậy. Em nhất định phải thông minh lanh lợi chút, cẩn thận ứng phó, thể để người khác chiếm tiện nghi. May mà ta vẫn khác so với lời đồn đại, tình huống này chỉ sợ xảy ra nhiều lần, phải kinh nghiệm, cẩn thận chút mới có thể qua.”

      Diệp Gia Dĩnh cảm động, ra sức ôm bả vai chị ấy, “Cảm ơn chị, chị Cố, cần phải lo lắng cho em, chị nghĩ phức tạp quá rồi, sau này tới thời điểm thích hợp em giải thích cho chị nghe.”

      Loại chuyện này, cho dù trong lòng có đủ thứ chuyện cũng có thể ra trước mặt mọi người, bởi vậy với mối quan hệ tốt có thể vài câu với chị Cố ngoài ra Diệp Gia Dĩnh nhất định để kẻ khác ảnh hưởng tới mình, ít nhất là ngoài mặt để kẻ khác làm ảnh hưởng. Sau khi diễn xong vài đoạn, có rất ít phân cảnh của , mỗi ngày, công việc chủ yếu vẫn là theo chị Cố làm việc của đoàn phim.

      Có khoảng thời gian trước vội vội vàng vàng bắt đầu công việc, cái gì cũng có làm qua, bây giờ Diệp Gia dĩnh bắt đầu chuẩn bị chu đáo, thử giao chuyện nấu cơm cho Chu Mai, người giúp việc theo giờ tới nhà làm. Cùng lúc đó, dặn dò bảo mẫu bên Hạ Vũ cũng như vậy, cần bà ấy làm tiệc thịnh soạn, chủ yếu là chế biến tốt thức ăn có mùi vị và gian gia đình.

      Chu Mai so với dì Vương tay nghề cao hơn nhiều, vốn là người khéo tay, coi như có khiếu về nấu nướng. Sau khi Diệp Gia Dĩnh cầu làm vài lần, chỉ mấy chỗ then chốt, cuối cùng cũng có sắc có hương, chỉ cần trước tiên cầu về thức ăn ràng, đề nghị món nào Diệp Ba Ni cũng ăn.

      Diệp Gia Dĩnh thở phào nhõm, có người hỗ trợ việc nấu cơm, thấy trách nhiệm của mình được chút, bình thường cũng có thời gian rỗi nhiều hơn.

      Vài ngày sau, chuẩn bị chu đáo, chuyện tốt liền xuất , phó đạo diễn Vương lại có dấu hiệu cười tít mắt với diễn xuất của , thông báo với , gần đây, công ty có làm vài điều tra , kết quả cho thấy, Hoắc Triệu Minh muốn làm chủ vai phụ, trình độ diễn xuất trong kịch bản cực cao, đa số người xem phía nữ giới đều thích xem tính cách tà nịnh của ta, nhưng đối với nhân vật nữ chính càng ngày càng thâm tình, cho nên quyết định cho ta thêm đất diễn, cảm thấy vai của ta với nữ chính cần nhờ nhân vật của Diệp Gia Dĩnh tác động vào, tùy ý thêm ít tình tiết giúp Diệp Gia Dĩnh có thêm phần diễn.

      Thêm đất diễn nghĩa là tăng thêm lương, còn trong nhà vừa mới đào tạo ra người có đủ khả năng lo chuyện cơm nước theo giờ, cần lo lắng chuyện sau đó nữa. Diệp Gia Dĩnh tự nhiên cảm thấy cao hứng. Chỉ là, phó đạo diễn Vương giống như có thói quen, có tin tức tốt đều phải có tin tức xấu kèm.

      Tin tức tốt tự nhiên đến là có thêm đất diễn, tin tức xấu còn lại là, những diễn viên nữ buổi tối ngày mốt phải đồng loạt cùng tham gia tiệc rượu, hoạt động này vốn đến lượt , nhưng mà từ khi thêm đất diễn Diệp Gia Dĩnh cũng thành tuyến nhân vật tương đối quan trọng trong phim thần tượng. Lúc này có họat động, thể tham gia.
      Last edited by a moderator: 7/10/15
      Lim-0403, Nhược Vânhonglak thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 32

      Editor: Tử Tinh
      Beta: KẹoĐắng

      Buổi tiệc ăn mừng hợp tác hai bên được tổ chức tại phòng hội nghị lớn của khách sạn năm sao trong thành phố.

      Diệp Gia Dĩnh có kinh nghiệm lần trước, sớm tìm phó đạo diễn Vương, rất uyển chuyển bày tỏ rằng mình giống những người khác có xe riêng hay có người đưa đón, ra khỏi cửa chỉ có thể tự thân bắt xe buýt, tham gia tiệc tùng lại cần phải ăn mặc trang trọng, mặc lễ phục mà chen lấn xe buýt hình như được tốt cho lắm.

      Ý đồ của vốn chỉ muốn qua chút để tổ làm phim đồng ý trả tiền taxi là được, phó đạo diễn Vương tiếp tục rề rà nữa, vuốt đầu, “Oh, tôi quên mất, phải là diễn viên chính thức được công ty ký hợp đồng nhỉ, cái gì cũng phải tự mình giải quyết, như vậy , tôi thuận đường tới đón .”

      Diệp Gia Dĩnh vừa nghe, biết chuyện này tốt hơn so với việc kêu mình tự taxi nhiều, biết điều đành phải nuốt mấy câu phía sau định xin xỏ tiền taxi vào trong lòng, khách khí chút, “Vậy làm phiền ngài rồi.”

      Phó đạo diễn Vương tính tình dễ chịu, “ sao, sao, mấy chuyện này nên để công ty phụ trách.” Lại lo lắng, “ có lễ phục thích hợp sao? Vấn đề quần áo, trang điểm trong hợp đồng chính thức có quy định, nhưng diễn viên tạm thời như có, lúc này cũng kịp đề nghị với công ty nữa rồi.”

      Trong tủ quần áo của Diệp Gia Dĩnh hề thiếu mấy cái lễ phục như thế, cho nên cũng lo lắng, “Yên tâm, tôi có lễ phục, bảo đảm thích hợp với dạ tiệc.”

      Phó đạo diễn Vương sực nhớ ra, “Đúng rồi, lần trước lễ phục mặc trong buổi họp báo ra mắt phim mới cũng rất cao cấp.” Yên lòng, “Vậy tốt, tối mai cứ chuẩn bị trước, 7 giờ tôi tới đón cùng .”

      Hôm sau, Diệp Gia Dĩnh chọn bộ lễ phục màu vàng nhạt quá khoa trương, chất vải mềm mại, vạt váy vừa tới đầu gối, lộ ra đôi chân dài thẳng tắp, đường cong được cắt xén đơn giản, hai bên cầu vai được đính loạt kim cương làm trang sức, có vẻ rất hợp với phong cách Châu Âu, hợp với đôi giày cao gót lộ ngón màu trắng sữa ở dưới chân, tôn lên dáng người yểu điệu thon thả, lại hào phóng lộ ra vài phần quyến rũ.

      Diệp Ba Ni chưa từng thấy mẹ ăn mặc như vậy, chờ Diệp Gia Dĩnh thay xong quần áo mới chạy hai vòng chung quanh .

      Diệp Gia Dĩnh hỏi bé, “Mẹ mặc quần áo này có đẹp ?”

      Diệp Ba Ni bình tĩnh đánh giá, “Đẹp mắt, nhưng mà giống mẹ.”

      Diệp Gia Dĩnh buồn cười, cho bé biết, “ phải là có giống hay , con phải học được cách nhìn xuyên thấu qua vật để thấy được bản chất, cho dù mẹ có mặc cái gì vẫn là mẹ thôi.”

      Diệp Ba Ni chớp mắt to tròn, “Bản chất là gì?”

      Điện thoại di động của Diệp Gia Dĩnh đổ chuông, là phó đạo diễn Vương tới dưới lầu chờ , cho nên nhanh chóng giao con trai và nhiệm vụ lớn lao là chăm sóc bé tối nay cho Chu Mai, “ giải thích cho nó nghe , tôi đây.”

      Chu Mai cau mày khổ nghĩ nhìn về phía khuôn mặt nhắn ngước lên lên nhìn đầy mong đợi của Diệp Ba Ni, “Bản chất chính là…. Chính là ……….”

      Phó đạo diễn Vương đứng đường đối diện với Diệp Gia Dĩnh, bóng gió, “Tiểu Diệp à, chuyện tham gia tiệc rượu hôm nay ông chủ lớn có ý kiến gì chứ? Bộ trưởng Lâm đâu rồi, biết ?”

      Diệp Gia Dĩnh bình tĩnh giải thích, “Tôi với hai người bọn họ có quan hệ gì hết, mấy chuyện này người ta cũng chẳng thèm để ý đâu.”

      Phó đạo diễn Vương là ai chứ, thấy Diệp Gia Dĩnh muốn nhiều lời nên cũng làm tới nữa, ông vẫn hoài nghi ông chủ lớn coi trọng Diệp Gia dĩnh, nhưng mà lâu rồi cũng chưa thấy có động tĩnh gì lớn, sau đó lại dính dáng tới bộ trưởng Lâm, khiến cho ông mù mờ chẳng tình huống. Vì vậy đành phải yên lặng chuẩn bị, theo dõi biến hóa, thời điểm nhấc tay có thể quan tâm tới Diệp Gia Dĩnh chút, hẳn là có hại gì.

      Tiệc rượu ăn mừng hợp tác có quy mô , khách khứa đông đảo, riêng gì đoàn làm phim mà mấy công ty hợp tác với ông chủ cũng đến, cũng thiếu những doanh nghiệp lớn được mời đến dự.

      Trong phòng hội nghị người người đông đúc, ăn uống linh đình, Diệp Gia Dĩnh ngó nghiêng quan sát hồi, đây chính là đạo diễn, tổ sản xuất và các đơn vị tham gia tài trợ cùng với vài người bên quan hệ xã hội, trừ nhà sản xuất, đạo diễn, còn lại chỉ có vài nữ diễn viên xinh đẹp trong tổ diễn xuất tới.

      trắng ra, các ấy chính là điểm sáng trong bữa tiệc, cùng uống rượu trò chuyện, điều chỉnh khí, còn có thể khiến cho vài ông chủ lớn ham mê sắc đẹp chịu bỏ tiền ra chút, tâm tình khá chút, giao tình tự nhiên cũng thân thiết hơn.

      Đúng lúc này Lý Hạo Nhiên gọi điện cho , “Tôi vừa mới nghe Tiểu Lưu cũng bị gọi tham gia tiệc rượu?”

      Trong lòng Diệp Gia Dĩnh cảm thấy bất bình, cầm ly rượu đỏ trốn trong góc phòng nghe điện thoại, “Đúng vậy, sao các lại cần đến?”

      Lý Hạo Nhiên cười, “Uống rượu đương nhiên là muốn mỹ nữ tiếp đãi rồi,” An ủi , “ sao đâu, đây là tiệc rượu rất chính quy, quá lắm cũng chỉ lôi kéo các uống chút rượu tôi, giờ tôi có chuyện gấp cần phải , đợi lát nữa bảo Tiểu Lưu tới đón .”

      Diệp Gia Dĩnh thấy kỳ quái, “Hả? Sao lại đột nhiên ân cần thế, bình thường ở trường quay cũng đâu có thấy đưa đón tôi?”

      Lý Hạo Nhiên xuy tiếng, “Ai ân cần chứ! Tôi bận rộn muốn chết đây này, cho rằng tôi còn thích nhiều chuyện sao? Nếu phải bởi vì lâm vào tình cảnh túng quẫn như thế, ngay cả xe và trợ lý đều có, tôi mặc kệ rồi! Tối nay mặc dù là hoạt động chính quy nhưng vẫn nên cẩn thận hơn, ngộ nhỡ sơ hở để cho người khác kiếm được đại tiện nghi, lại có khổ mà ra được, lúc đó cho khóc luôn.”

      Diệp Gia Dĩnh nghe Lý Hạo Nhiên oán trách bên kia điện thoại, cũng có thể tưởng tượng được vẻ mặt vừa giở giọng vừa đảo mắt như thế nào, mặc dù biết có ý tốt, nhưng vẫn nhịn được chép miệng, đây là thái độ gì vậy, “Yên tâm ! Tôi còn biết sao? Cho tới bây giờ vẫn luôn là tôi chiếm tiện nghi của người ta, chứ chưa có bị người ta chiếm cái gì đâu đấy.”

      Lý Hạo Nhiên đứng mũi chịu sào, chính là người bị chiếm tiện nghi nhiều nhất, cho nên lúc nghe mấy lời này vô cùng phiền não, quăng lại câu, “Buổi tối chờ Tiểu Lưu!” Sau đó quả quyết cúp điện thoại.

      Diệp Gia Dĩnh lẩn tránh được chốc lát bị người ta tìm thấy, “Diệp Dĩnh, trốn trong góc thể được, ông chủ Hồ bên kia còn ra sức đạo diễn Khương có suy nghĩ, tiệc rượu vẫn còn giấu những thứ xinh đẹp khiến cho người ta thể nhìn, mau mau, lại đây nhanh chút.”

      Đạo diễn Khương, nhà sản xuất, còn có mấy người phó đạo diễn Vương vây quanh mấy ông chủ lớn trò chuyện vui vẻ, Trịnh Dụ Hoa, Tô Hữu San, Cổ An Kỳ còn có hai người khác Diệp Gia Dĩnh thấy khá quen, nhưng phải là người của đoàn làm phim của công ty, Kỳ Hạ Nữ mỉm cười tiếp khách.

      Diệp Gia Dĩnh quét mắt vòng, chợt sửng sốt chút, phát ra nơi này vẫn còn có người quen, Hạ Vũ rất tùy ý cầm ly rượu ầm ầm ĩ ĩ với ông chủ Hồ ngồi bên cạnh, bên cạnh là người phụ nữ trẻ tuổi mặc bộ lễ phục trắng để lộ vai, vẻ mặt dè dặt, khuôn mặt tinh xảo, phải là nữ minh tinh nào hết mà….. mà là…. Hoàng Tư Nhã!!!!

      Thấy Diệp Gia Dĩnh tới, sắc mặt Hạ Vũ cũng đổi, biết có phải là lúc nãy cũng thấy Diệp Gia Dĩnh rồi hay , Hoàng Tư Nhã cũng chợt mở to mắt, mặt thoáng qua vẻ lúng túng, lúc Diệp Gia Dĩnh nhìn về phía này ta cũng lập tức dời mắt, hề do dự đứng bật dậy, thầm với Hạ Vũ, “ xin lỗi, xin lỗi tiếp được lát, tôi muốn trang điểm lại.”

      Hạ Vũ gật đầu cái, ta nhanh chóng rời , rất lâu cũng thấy quay lại.

      Diệp Gia Dĩnh thầm nhún vai, thầm nghĩ ta biết điều, thế nhưng giả bộ né tránh nhìn thấy mình! ta có thể né được cả đêm sao?

      Bởi vì ấn tượng quá sâu sắc, cho nên cũng chả cần phải phí sức hồi tưởng, Diệp Gia Dĩnh vẫn có thể nhớ Hoàng Tư Nhã chính là người bạn duy nhất cảm thấy quan hệ tệ. Mặc dù cũng là xuất thân giàu có, nhưng cha mẹ của Hoàng Tư Nhã đều khỏe mạnh, cũng có nhiều chị em trong nhà, trong tay Diệp Gia Dĩnh nắm giữ sản nghiệp mà ta thể sánh nổi, vì thế nên khi Hoàng Tư Nhã kết bạn với vẫn luôn mang thái độ hâm mộ, khen ngợi.

      Diệp Gia Dĩnh bị ta tâng bốc thoải mái nên cũng đồng ý coi ta là bạn bè, ban đầu khi tình trạng tài chính gặp khó khăn vẫn có gắng gượng làm phiền tới ta, cho tới lúc cuối cùng còn biện pháp nào khác, mới nhờ tới Hoàng Tư Nhã giúp đỡ, đáng tiếc cũng chỉ nhận được câu hời hợt gần đây tình hình kinh tế giảm sút rồi cúp máy.

      Nhìn Hoàng Tư Nhã vội vã rời , bóng lưng có chút bối rối, trong lòng Diệp Gia Dĩnh cực kỳ xem thường, nhân tiện cũng rất hả hê đối với Hạ Vũ – người mang ta tới đây.

      Hoàng Tư Nhã là người phụ nữ làm việc luôn có mục đích, có lợi thèm làm. giờ lại chịu ăn mặc phô trương ngồi đây cùng mấy diễn viên uống rượu chuyện, vậy nhất định là muốn cùng với Hạ Vũ phát triển quan hệ, có tiếng có miếng rồi, xem ra Hạ Vũ kia hình như cũng để ý tới vẻ ngoài nhiều, chuyện hai người này tiếp cận nhau rất có thể là do người lớn hai nhà sắp đặt.

      Hoàng Tư Nhã khôn khéo, toan tính hoàn toàn bất đồng với cá tính của chính mình hồi trước, mặc dù liều mạng làm mấy chuyện dũng cảm, nhưng khẳng định là rất khó xua đuổi, biết đến cuối cùng có phải là mắt Hạ Vũ kém tới nỗi coi trọng cái kẻ tiểu nhân hám lợi như thế hay là do bị Hoàng Tư Nhã luôn đeo bám như keo dính chó, cần phải tốn nhiều máu mới có thể thoát thân.

      Diệp Gia Dĩnh vừa nghĩ vừa buồn cười khỏi toét miệng ra cười.

      Đúng lúc hề phòng bị, che giấu suy nghĩ bị ông chủ Hồ bắt gặp, lập tức lớn tiếng kêu la, “Diệp tiểu thư kiêu ngạo quá, nửa ngày rồi mới lộ cái mặt ra đây, được! Phải phạt rượu!”

      Diệp Gia Dĩnh cũng nhiều lời, tay giơ ly rượu đỏ còn hơn phân nửa về phía ông ta, ngửa đầu uống hơi cạn sạch, sau đó tìm chỗ ngồi xuống.

      Động tác của rất sảng khoái, làm liền mạch, khiến cho ông chủ Hồ phải đợi ngồi xuống mới kịp phản ứng, “Này, nửa ly rượu tính.”

      Phó đạo diễn Vương cười hề hề bước tới hòa giải, “Dù là nửa ly, nhưng tiểu thư Diệp lại uống rất sảng khoái mà! Đúng rồi, chúng ta vừa mới tới chỗ nào nhỉ? Ông chủ Hồ định đầu tư sản xuất bộ phim mới, đúng là vừa khéo, nhà sản xuất Hoàng của chúng tôi vừa mới chuẩn bị xong kịch bản. Đề tài này đúng là thể chê vào đâu được, mang hơi hướng hài kịch được ưa chuộng rộng rãi, quyết định do đạo diễn Khương khai đao, tung ra đảm bảo chiếm được thị trường.”

      Vóc dáng của ông chủ Hồ cao lớn, thô kệch, tính tình cũng hào phóng, xuất thân là ông chủ mỏ than, mấy năm nay phất lên như nhà giàu mới nổi, con người mặc dù có chút thô tục, nhưng rất có chính kiến, dám nghĩ dám làm. Vài năm gần đây dần dần chen chân vào lĩnh vực bất động sản, điện ảnh và truyền hình, đều có được thành tích nổi bật.

      Lúc này ở trước mặt mấy vị mỹ nữ nên rất hào phòng, dăm câu ba lời quyết định đầu tư thành vấn đề, nhưng mà trước hết phải đưa cho ông ta quyển kịch bản, ông ta muốn lấy về nghiên cứu chút.

      Diệp Gia Dĩnh buồn bực, thầm nghĩ lẽ ông chủ Hồ này định chuẩn bị về đọc hết lượt kịch bản, xem xem có phù hợp với khẩu vị của mình hay , rồi mới quyết định có nên bỏ tiền hay sao? Vấn đề ở chỗ là sở thích của ông ta có thể đại biểu cho khẩu vị của quần chúng sao? Nhìn bộ dạng của ông ta vừa thấy mỹ nữ hưng phấn muốn chết, e rằng chỉ có mấy cảnh đặc sắc là được ông ta thích nhất thôi.

      Lúc này Cổ An Kỳ ngồi bên cạnh Diệp Gia Dĩnh lại ghé vào bên tai, giọngnói cho biết: “Nghe ông chủ Hồ cho dù muốn ra quyết định lớn lao gì cũng phải cầm về nhà để nghe ý kiến của vợ ông ta, ra vợ ông ta cái gì cũng biết, có học thức, trước kia bán rau trong thị trấn , bình thường lúc góp ý cho ông ta cũng chỉ là thuận miệng bừa, ai ngờ lần nào cũng đều hữu hiệu, ông chủ Hồ còn đặc biệt gọi bà ta là lão bà vượng phu (người vợ có thể giúp chồng giàu có), cho nên lúc nào cần thiết đều phải lấy ý kiến quyết định của vợ.”

      Diệp Gia Dĩnh vội vàng che miệng, tránh cho bật cười thành tiếng, “Còn có chuyện như vậy!” Thầm nghĩ người đàn ông này cũng tham lam, có người vợ vượng phu như vậy còn chịu chung thủy, nhìn tác phong này, khẳng định là thường xuyên ở bên ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt.

      Cổ An Kỳ chính là diễn viên đóng vai nữ nhân khuê phòng, khá giống phong cách với nữ chính, đều là thanh thuần động lòng người, chẳng qua là xinh đẹp bằng nữ chính.

      Khuôn mặt của Cổ An Kỳ cũng được coi là có tư chất diễn viên, bản thân ấy cũng là người lịch , thanh tú, là trong số vài người trong đoàn làm phim Diệp Gia Dĩnh cảm thấy ít khi náo loạn, thị phi, rất kiên định làm tốt vai trò diễn viên.

      Lúc này nghe ấy có vẻ hứng thú nên cũng tò mò hỏi: “Sao biết được?”

      Cổ An Kỳ giọng , “Ông chủ Hồ rất tùy tiện, cẩu thả, cũng che giấu, loại tin tức này sớm truyền khắp trong giới, có người muốn hợp tác làm ăn với ông ta còn cố ý tới lấy lòng vợ ông ta trước nữa kìa!”

      Diệp Gia Dĩnh che miệng bật cười.

      Lần này ông chủ Hồ là đối tượng xã giao chủ yếu của đạo diễn Khương, vì vậy mới trước sau đổi bám chặt lấy để nhận được đầu tư, dự án phim mới vừa bắt đầu tiến hành, cần phải sớm thuyết phục.

      Tâm tư của ông chủ Hồ còn đặt hết lên người mấy diễn viên, Trịnh Dụ Hoa là diễn viên nổi tiếng, có thể cưa được ta đúng là mát mày mát mặt, đáng tiếc là hoa thơm có chủ, ai cũng biết ta chính là người của ông chủ Thiên, thể trêu chọc được. Vì vậy ông chủ Hồ chỉ có thể tranh thủ thời cơ cụng ly với ta, nửa đùa nửa vuốt ve bả vai ta rồi được vài ba câu đành phải chuyển chú ý đến chỗ của Tô Hữu San, Cổ An Kỳ và Diệp Gia Dĩnh.

      Ha ha cười sau đó rót rượu lần lượt, thừa cơ lén lút ôm eo, nắm tay.

      So với những kẻ chung quanh cậy mình có quyền có thế, vừa động cái muốn thuê phòng ở làng nghỉ mát, mặc dù bên này ông ta huyên náo, ồn ào, nhưng cũng đáng kể, rất văn minh rồi, vì vậy ai cũng câu nệ tiểu tiết, đều khéo léo tiếp chuyện.

      Trịnh Dụ Hoa vẫn duy trì phong độ minh tinh, mặt luôn là nụ cười thỏa đáng, thỉnh thoảng lại thêm vài câu góp vui, rất khéo đưa đẩy rồi nâng ly rượu lên miệng nhấp ngụm.

      Tô Hữu San bình thương nhìn thanh cao, lúc này cũng rất dễ chuyện, liên tục cười, lắc cái mông nũng nịu từ chối, “Ông chủ Hồ biết thông cảm gì hết! Tửu lượng của em kém, uống nữa say mất, phải bị người khác bêu xấu hay sao?”

      Ông chủ Hồ vỗ cái bụng phát tướng, bị ta ỏn à ỏn ẻn dụ dỗ ngậm miệng lại được, “Này có là gì? Sợ say có ai chăm sóc sao? Yên tâm, tôi phụ trách tới cùng, cứ mặc sức mà uống là được.”

      Tô Hữu San liên tục làm nũng cũng bị rót thêm hai ly rượu đỏ, lúc này chịu uống tiếp.

      Tính tình ông chủ Hồ là người phương Bắc, ôm bả vai Tô Hữu San rót rượu hai lần đều bị đẩy ra nên có chút khó chịu, trầm mặt, “Tiểu thư Tô chịu nể mặt sao!”

      Bên cạnh còn có hai người cùng với ông chủ Hồ thấy cảnh thú vị, “Tiểu thư Tô, cũng nên hỏi thăm chút, ông chủ Hồ của chúng tôi là người để các tiếp rượu, lúc này lại tự mình rót rượu cho , uống đúng là nể mặt rồi.”

      Tô Hữu San bất đắc dĩ, đành phải uống non nửa ly rượu, cảm thấy dạ dày khó chịu, biết rằng thể uống thêm nữa.

      ta cũng thể cứng rắn từ chối đắc tội người khác, chẳng những phật ý người ta mà còn gây ra tai họa, tươi cười , “Ông chủ Hồ, ông tự tay rót rượu cho em, em đương nhiên rất cảm kích, chẳng qua là ông vì chuyện này mà lại lạnh nhạt người khác, như vậy khiến em áy náy.” qua lại rồi lại liếc cái về hướng Diệp Gia Dĩnh.

      Kể từ lúc Diệp Gia Dĩnh tới đây ông chủ Hồ rất để ý, khuôn mặt mới này vô cùng xinh đẹp, vóc người lại càng chê vào đâu được, dù là quần áo hay cách trang điểm cũng đều tươi mát, nếu như bàn về độ nổi tiếng, là cảm thấy ấy còn đẹp hơn chút so với Trịnh Dụ Hoa, quả rất muốn xán lại gần.

      Mượn lời của Tô Hữu San, ông ta lập tức đứng dậy đẩy Cổ An Kỳ và Diệp Gia Dĩnh sang hai bên rồi ngồi vào giữa, quay sang Cổ An Kỳ , “Tiểu thư Cổ, vừa rồi hai chúng ta mới uống nửa bị cắt ngang, bây giờ lại tiếp tục thôi, nào nào cùng nhau uống thêm ly nữa.”

      Cổ An Kỳ kém thông minh hơn Tô Hữu San, lúc diễn xuất rất nghiêm túc chẳng kém gì diễn viên chuyên nghiệp, nhưng khi giao tiếp lại được khôn khéo cho lắm, đành phải từ chối, “Ông chủ Hồ, tôi được, vừa rồi uống rất nhiều, nếu uống nữa nhất định say mất.”

      Tô Hữu San bị ép rượu nhân tiện chọc ghẹo, Diệp Gia Dĩnh bàng quan xem trò vui, bây giờ người này lại đặt mông vào đẩy và Cổ An Kỳ sang hai bên, Diệp Gia Dĩnh cũng muốn tiếp tục dây dưa nữa.

      Càng muốn xen vào việc của người khác mà chắn đỡ cho Cổ An Kỳ, chỉ cần nhìn thấy ông chủ Hồ vừa trêu chọc Cổ An Kỳ vừa liên tục quăng ánh mắt về phía mình, cũng hiểu được mục tiêu ép rượu tiếp theo của ông ta là ai, thay vì giống như Tô Hữu San và Cổ An Kỳ, ngồi chờ cái bàn tay quấy rối đó sờ loạn trận bằng mình cứ chủ động trả lại tất cả mấy chuyện xã giao đáng ghét đó.

      Cho nên mới cười cái đưa tay ngăn cản ông chủ Hồ kề ly rượu tới khóe miệng Cổ An Kỳ, “An Kỳ thể uống nữa, vừa rồi còn với tôi là bị chóng mặt, ông chủ Hồ hẳn cũng muốn uống ly rượu mà người chúc được thoải mái chứ, dù sao đây cũng là tiệc rượu, muốn chơi đùa nên chơi đùa mới phải.”

      Ánh mắt ông chủ Hồ lập tức sáng lên, buông ngay Cổ An Kỳ ra, xán vào Diệp Gia Dĩnh, “Được được, luật chơi !”

      Mặt Diệp Gia Dĩnh đổi sắc cách xa ông ta chút, “ có luật gì hết, uống rượu đương nhiên là so tửu lượng, uống từng ly .”

      Ông chủ Hồ ngờ lại thẳng thắn như vậy, càng thêm hứng trí, “Thua sao?”

      Diệp Gia Dĩnh hất cằm lên nhìn ông ta, “Thua chịu phạt!”

      Ông chủ Hồ, “Phạt thế nào?”

      Diệp Gia Dĩnh, “Tự ngài quyết định.”

      Ông chủ Hồ vuốt cái bụng phát tướng, cười xấu xa, “Tiểu thư Diệp, là chính đấy nhé, lát nữa cho quỵt nợ, thua tôi cũng phạt nặng đâu, cặp môi thơm là được.”

      Diệp Gia Dĩnh nhếch khóe môi, kiếp trước kiếp này cộng vào hai đời người, đây thua bàn rượu đâu!

      Trước kia từng dựa vào bằng tốt nghiệp trung học vào làm ở công ty , trong những nguyên nhân chính là do tửu lượng của rất khá, mỗi lần ông chủ ra ngoài bàn chuyện làm ăn đều phải mang theo , đánh bại 2-3 đấng mày râu bên phía đối tác cũng thành vấn đề. Diệp Gia Dĩnh bây giờ tửu lượng có khi còn kiệt xuất, từ lúc tỉnh dậy lật tới lật lui trong phòng bếp cũng chẳng phát ra cái gì để ăn, thứ duy nhất thiếu chính là rượu cao cấp.

      Theo cầu của Diệp Gia Dĩnh và ông chủ Hồ, bồi bàn bày ra hàng dài nhưng ly thủy tinh đế cao đặc biệt dùng để uống rượu đỏ trước mặt, trong mỗi ly đều có rượu rót sẵn, lập tức bùng nổ khí thế đấu rượu.

      Phó đạo diễn Vương có chút lo lắng. “ Tiểu Diệp, có được hay ? Cũng đừng cố chấp cậy mạnh, uồng nhiều quá tổn hại tới thân thể.”

      Tô Hữu San khẽ hừ tiếng, khiến cho vài người bên này đều có thể nghe thấy thanh lầm bầm làu bàu, “ Hứ, chơi nổi làm loạn.”

      Diệp Gia Dĩnh liếc ta cái, “ Vậy tới giúp bọn tôi tiếp rượu ông chủ Hồ , tôi càng phải làm ra cái trò này.”

      Tô Hữu San quay đầu , ta còn chưa tự lo được cho thân mình, sao có thể tới chuyện cùng với bọn họ cản rượu được chứ.

      Ông chủ hồ lăn lộn giao tiếp với giới điện ảnh và truyền hình được thời gian rồi, bình thường trong mấy trường hợp này ông ta đều như cá gặp nước mà ra sức rót rượu cho mấy diễn viên uống…, hôm nay lại bị khiêu khích, nhất thời hưng phấn, bưng lên ly rượu đỏ, ngửa cổ uống cạn hơi, lại lấy thêm ly nữa, hơi uống cãn, lấy lấy ly nữa, vẫn là uống cạn hơi, uống xong ly thứ ba rồi mới đem cái ly đặt lên bàn, mặt đổi sắc nhìn về phía Diệp Gia Dĩnh, “ Tiểu thư Diệp, tới lượt .”

      Diệp Gia Dĩnh nhìn cái kiểu uống này của ông ta, biết rằng hôm nay gặp phải đối thủ rồi, cũng nghiêm túc, bắt chước ừng ực ừng ực uống liền bal y, uống nhanh bằng ông chủ Hồ, nhưng uống xong ly thứ ba vẫn còn chưa dừng, lại nâng lên ly thứ tư rồi nhanh chậm uống bằng hết. Lúc để ly xuống nhất thời nhận ít tiếng khen hay.

      Ông chủ Hồ dựng thẳng ngón cái, “ Tốt, lần đầu tiên tôi thấy phụ nữ uống rượu lại sảng khoái như vậy, chúng ta tiếp.”

      hề ngập ngừng, uống liền ba ly.

      Phó đạo diễn Vương ở bên cạnh cười híp mắt nhắc nhở, “ Ông chủ Hồ, vừa rồi Tiểu Diệp chúng tôi uống liền bốn ly.”

      Ông chủ Hồ nhăn mày, ông ta uống tổng cộng là sáu ly, sai biệt chính là chai rượu, ông ta tửu lượng khá tốt, uống rượu đỏ có thể uống từ chai rưỡu đến hai chai, lúc đầu còn tưởng rằng chỉ cần như thế là có thể yên tâm đấu rượu, ai ngờ được Diệp Gia Dĩnh cũng rất lợi hại, lúc trước ông ta uống vào hai ly, cộng với sáu ly vừa rồi, sắp tới giới hạn.

      Nâng lên ly rượu, “ Thêm vào cho đủ.” xong uống thành hai ngụm, ràng là còn tốc độ như lúc trước.

      Diệp Gia Dĩnh nóng lạnh, ăn trước ít đồ ăn bàn, sau đó mới dùng tốc độ chậm gấp đôi lúc trước uông thêm bal y, bởi vì cảm thấy rượu mạnh rất khó chống đỡ, nên cũng uống thêm nữa, đối phương uống ba ly, cũng uống ba ly.

      Ông chủ Hồ nhìn ăn cái gì, cũng dừng lại cầm lấy mấy quả hạnh nhân, vừa ba hoa vừa trì hoãn thời gian, “ Lợi hại, Diệp tiểu thư nhanh như vậy uống hết chai, có thể tiết lộ đôi chút, bình thường tửu lượng của tới đâu ?”

      Diệp Gia Dĩnh lắc đầu. “ Cái này là bí mật, tôi chỉ có thể dựa vào nó để chúc rượu cho người khác, thể tùy tiện tiết lộ.”

      Ông chủ Hổ cười hắc hắc tiếng, lạc quan suy đoán, “ Tôi đoán chỉ kiêm nổi chai thôi, giờ uống tới giới hạn rồi, chính là muốn gắng gượng chống đỡ để dọa tôi!”

      Diệp Gia Dĩnh cười cười dùng hành động thực tế để trả lời,lại nâng lên ly, uống từng ngụm, sau khi đặt cái ly xuống mới mặt đổi sắc nhìn ông chủ Hồ, “ Ông chủ Hồ tời lượt ngài rồi.”

      Ông chủ Hồ thấy thế nhưng lại chuyển thủ thành công, trong lòng rụt rè, cắn răng cạn theo ly, chỉ mong rằng mọi chuyện giống như mình dự đoán, Diệp Gia Dĩnh tới giới hạn, gắng gượng chống đỡ mà dọa người.

      Đáng tiếc trời cho ông ta toại nguyện, Diệp Gia Dĩnh chậm rãi ăn chút gì đó, sau đó lại uống thêm ly nữa.

      Ông chủ Hồ có chút choáng váng, nhưng vì mặt mũi, khẽ cắn răng, lại theo ly.

      Diệp Gia Dĩnh giống như có thể duy trì tình trạng này cách hạn chế, chậm chạp, ăn chút đồ, rồi lại chậm chạp ngốn hết ly.

      Ông chủ Hồ liều mình bồi quân tử , theo.

      Diệp Gia Dĩnh lại chầm rì rì ăn chút, uống tiếp ly nữa.

      Ông chủ Hồ dựng cờ đầu hàng, giơ tay lên ngăn ,” Cứng cỏi, lợi hại! Uống thêm nữa, say cũng chống đỡ nổi.”

      Diệp Gia Dĩnh thản nhiên cười, “ Ông chủ Hồ nhận thua sao?”

      Ông chủ Hồ khoát tay, “ Phải lợi hại, cứ lằng nhằng cũng chẳng được gì, tôi chịu nhận phạt, như thế nào có cần tôi cũng dâng môi thơm lên cho ?”

      Người chung quanh nhất thời cười nghiêng ngả, có người nhanh miệng ngay , “ Đỏm dáng như ngài… Gọi là mõm sói cũng khác là mấy đâu.”

      Ông chủ Hồ cũng tức giận, “ Mõm sói mõm sói, chỉ cần Diệp tiểu thư đồng ý.”

      Diệp Gia Dĩnh cảm thấy trong bụng ấm áp dễ chịu, đoàn khí nóng xông thẳng lên đầu, máu trong cơ thể giống như lưu chuyển nhanh hơn, nhàng bay bổng, biết sao nhưng vẫn vui vẻ hào phóng đứng dậy, vươn tay ra chụp bả vai dày rộng của ông chủ Hồ, “ So đo cặn kẽ như vậy hay, tôi phạt ngài coi như là kết giao bằng hữu, lần sau có cơ hội chúng ta uống tiếp.”

      Ông chủ Hồ cười ha ha, cũng chụp lấy bả vai của Diệp Gia Dĩnh, “ Được, hôm nay tệ, quen biết được người thẳng thắng lại có tửu lượng tốt như tiểu thư Diệp, hiếm có, chỉ dựa vào điểm này, tôi đồng ý làm bạn bè với .” Quay đầu, lớn tiếng với đạo diễn Khương, “ Đạo diễn Khương, bộ phim kia của các ông nhất định phải có tiểu thư Diệp, tôi… Tôi thấy ấy rất tốt, nữ chính cũng chẳng có vấn đề gì, kém nhất cũng phải là nữ phụ quan trọng! Tôi trịnh trọng đề cử với ông, đề cử tiểu thư Diệp.”

      Đạo diễn Khương biết ông ta uống quá nhiều, dù sao cầu này cũng tính là quá đáng, vì vậy nửa đùa nửa đáp ứng, “ cần ngài đề cử, tôi vẫn luôn coi trọng tiểu thư Diệp.”

      Ông chủ Hồ lại tới bên cạnh Diệp Gia Dĩnh, : “ Tôi với , là do lúc trước tôi uống quá nhiều rượu, nếu cũng thua đâu, có lời này của , lần sau chúng ta lại đấu tiếp.”

      “ Được! thành vấn đề.” Diệp Gia Dĩnh đồng ý vô cùng sảng khoái.

      Hai người theo ông chủ Hồ kia lại cố tình để yên, rót ly rượu có ga, đưa tới trước mắt Diệp Gia Dĩnh, “ Tiểu thư Diệp, nếu như có thể uống thêm ly này nửa, chúng tôi bội phục!”

      Ông chủ Hồ cũng lập tức kêu la, “ Đúng, lợi hại như vậy, làm thêm ly nữa , nếu như ngay cả ly này cũng uống hết tôi bội phục !”

      Bỗng nhiên có bàn tay vươn ra chặn rượu, “ Lão Hồ! Uống rượu pha lẫn muốn xảy ra vấn đề gì sao, uống chút ít còn được.”

      Diệp Gia Dĩnh quay đầu nhìn lại, rất bất ngờ phát ra Hạ Vũ giúp ngăn cản, tâm tình lúc này vui vẻ, nhìn ai cũng thấy thuận mắt, vốn dĩ dáng dấp của Hạ Vũ cũng tệ, đúng loại thích, lúc này càng nhìn càng thêm thích, nhanh chóng bước đến gần, “ ra tôi vẫn có thể uống, tựu lượng của tôi là người biết nhất mới phải, đúng nhỉ?”

      Hạ Vũ lập tức lườm cái, lúc đầu gặp Diệp Gia Dĩnh chính là trong lúc uống rượu, Diệp Gia Dĩnh ỷ vào tửu lượng tốt nên ban đầu chuốc cho tới u mê đần độn, sau đó bỏ thuốc .

      Diệp Gia Dĩnh mỉm cười qua, đứng ở chỗ rất gần với , dịu dàng xin lỗi,” vui sao? xin lỗi.”

      Hạ Vũ liếc nhìn cái, biết có phải say hay , “ có.”

      Diệp Gia Dĩnh vẫn còn chưa tới mức say, chỉ là tính khí nóng nảy, đặc biệt hăng hái, còn có thể kiên nhẫn ứng phó với ông chủ Hồ vài câu về phần mỹ nam Hạ Vũ mà thích lại càng có kiên nhẫn, “ Gần đây thuê được người thích hợp chưa? Xem ra tình trạng của cũng tệ lắm, tối đoán là phải thuê rồi.”

      Hạ Vũ nhướng mày, “ Tình trạng tệ?”

      Diệp Gia Dĩnh, “ Đúng rồi, nhìn sắc mặt hồng hào, rất đẹp mắt!”

      Hoàng Tư Nhã rốt cuộc cũng quay lại, đứng bên cạnh Hạ Vũ, vẫn tiếp tục làm như thấy Diệp Gia Dĩnh, quay sang chuyện với Hạ Vũ, “ Có lẽ chúng ta nên về thôi.”

      Hạ Vũ cau mày mím môi, vẫn chưa trả lời, tay của Diệp Gia Dĩnh vươn tới mặt , khẽ lướt cái bên khóe miệng, giống như muốn đẩy khóe miệng lên.

      Hoàng Tư Nhã lập tức quay sang Diệp Gia Dĩnh, “ làm gì vậy?”

      Diệp Gia Dĩnh mặc dù hành động nhanh hơn suy nghĩ, nhưng tới cuối cùng đầu óc vẫn còn minh mẫn, vội vàng xin lỗi: “ xin lỗi, vừa rồi tôi thấy mặt ấy có vết dơ, chỉ muốn giúp ấy lau thôi.”

      Phó đạo diễn Vương chạy tới kéo trở về, giọng hỏi, “Diệp Gia Dĩnh, có phải uống nhiều quá rồi ? Nghiêm trọng quá rồi?”

      Diệp Gia Dĩnh trả lời, “ có việc gì, ông xem, tôi vẫn còn rất khỏe.” rồi tháo cái lắc mang tay, đóng vào rồi lại mở ra, đeo vào tay rồi lại xoay xoay, đóng chặt khóa, “ Chỉ là tôi ngờ uống có mấy chén lại hưng phấn như vậy.” Đây chính là tật xấu của thân thể Diệp Gia Dĩnh này, say, nhưng hưng phấn tưng bừng, trước đó có cơ hội uống rượu, đây là lần đầu tiên cảm nhận được cảm giác này.

      Phó đạo diễn Vương, “ Vậy về trước , dù sao tiệc rượu tới lúc này cũng sắp kết thúc rồi.”

      Diệp Gia Dĩnh gật đầu, lấy điện thoại di động ra gọi cho Lý Hạo Nhiên, vừa gọi bắt máy, Lý Hạo Nhiên rằng tới nơi, muốn ra ngoài khách sạn.

      Diệp Gia Dĩnh lấy cớ rời trước, ra khỏi phòng tiệc cũng thực chạy tới toilet đầu tiên, sau đó mới thang máy xuống lầu,xe của Lý Hạo Nhiên đỗ ở cửa khách sạn, chờ Diệp Gia Dĩnh vừa lên xe hỏi, “ uống bao nhiêu thế? Sao cả người toàn là mùi rượu.”

      Diệp Gia Dĩnh tựa đầu vào ghế da, “ Đại khái chắc là hơn mười ly rượu đỏ, phải quá nhiều, chỉ là uống hơi gấp.” Lại hỏi. “ Tại sao lại tự đến đây? phải gọi Tiểu Lưu tới đón tôi sao?”

      Lý Hạo Nhiên, “ Tôi làm xong việc, đành tự mình tới đây chuyến.” Bất chợt đưa mặt lại gần, giọng điệu trầm thấp, “Diệp Gia Dĩnh tay của đặt ở đâu thế?”

      Diệp Gia Dĩnh cười khẽ, “ Tay làm sao vậy?” cúi đầu xem xét, biết từ lúc nào tay của mình luồn vào trong áo của Lý Hạo Nhiên, lướt về phía sau eo rồi lướt tới hình xăm luôn quanh quẩn, mị hoặc trong đầu, “ Aizzzzz, tại sao lại như vậy, xin lỗi, xin lỗi!” vội vàng muốn rút cái tay bao giờ chịu nghe lời về.

      Lý Hạo Nhiên đè xuống bên hông, khuôn mặt tuấn hoàn mỹ kề sát, lúc chuyện còn có thể phả hơi thở mê người lên mặt , “ cần nóng vội, chuyện này cũng phải là thể, chỉ cần đáp ứng đề nghị của tôi là được. Diệp Gia Dĩnh, như thế nào, suy nghĩ chút xem, thua thiệt đâu!”

      “ Đề nghị lần trước?” Diệp Gia Dĩnh nhờ ra, dùng sức lắc đầu, “ , , đều tôi là người đứng đắn, chấp nhận được loại chuyện như vậy đâu.”

      Lý Hạo Nhiên tức giận bắt lấy tay , “ mà gạt quỷ! Người đứng đắn mượn rượu giả điên, sờ soạng lung tung người người khác sao! Tôi hiểu hề say!”

      Đoạn thời gian cùng với Diệp Gia Dĩnh khảm vào trong lòng , tại có thể làm cho bản thân cởi bỏ tấm lòng, cho dù chỉ cần duy trì quan hệ như vậy hai ba tháng là được rồi, trong lòng Lý Hạo Nhiên có thể yên ổn được,sau đó Diệp Gia Dĩnh có tiến thêm bước cầu gì đó đều dễ thương lượng. Đáng tiếc vị này lại đạo lý, cho mềm cứng đều ăn, chính là đồng ý, còn tìm ra cái cớ vô cùng rách nát, là tức chết người đền mạng mà!
      Last edited: 19/6/15
      Lim-0403, Nhược Vân, Andrena2 others thích bài này.

    3. Trâu

      Trâu Active Member

      Bài viết:
      177
      Được thích:
      159
      vẫn chưa hiểu được tính toán của Nhiên :yoyo68:

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 33

      Edit: Tử Linh
      Beta: KẹoĐắng

      Sáng sớm hôm sau, bên đội sản xuất, Tiểu Dương liền nôn nóng sốt ruột đến chỗ chị Cố cùng tới hỏi Diệp Gia Dĩnh, “Tiểu Dĩnh , nghe , ngày hôm qua trong buổi tiệc, cậu uống rượu lật đổ lão Hồ, lại còn thuận lợi đùa giỡn chủ tịch quốc tế, tên là Hạ....Hạ gì gì đó, hành động vĩ đại đó là sao?”

      Diệp Gia Dĩnh lau mồ hôi, “Cho mình xin, đừng mình dũng như vậy có được hay ! Tối hôm qua lão Hồ ở bên cạnh rót rượu, mình nghĩ muốn ngu ngốc ngồi chỗ chờ ông ta chuốc rượu, bằng mình chuốc rượu ông ta trước, vừa lúc tửu lượng rượu của mình còn chịu đựng được, dù sao công ty cũng quy định nữ diễn viên chỉ có thể bị người khác rót rượu, thể rót rượu lại người khác!”

      Tiểu Dương đối với bày tỏ vạn lần sùng bái, “Cậu quá trâu bò rồi!!!” Tiếp theo lại là vẻ mặt bát quái kia hỏi tiếp “Vậy cái vị chủ tịch kia? Cũng là do ta muốn đùa giỡn cậu cho nên bị cậu diễn trò ngược lại à!”

      “Khụ khụ khụ!” Diệp Gia Dĩnh ho khan, “Đừng đoán nữa, thể nào! Là do mình cẩn thận sờ soạng chút mặt ta.”

      Tiểu Dương và Cố tỷ trừng to mắt cùng kêu lên “Sao lại như vậy?”

      Diệp Gia Dĩnh hơi nhếch miệng, suy nghĩ, rất muốn trả lời vấn đề này.

      Tiểu Dương đụng đụng , “Tới cùng là sao lại như vậy? Mình cảm thấy cẩn thận cũng đâu tới mức đụng lên mặt người khác!”

      Diệp Gia Dĩnh cúi đầu, thiếu tự nhiên, ngượng ngùng , “Cái kia, mình uống rượu nên có phần hưng phấn, tay cũng gần như chỉ chút, nhìn ta khí chất như vậy, bộ dáng rất đẹp, nên lập tức …”

      Tiểu Dương và chị Cố nghiêm nghị, liên tục gật đầu, “Đúng , đúng, bây giờ xem ra, chị lo lắng sai người, phải Tiểu Dĩnh chịu thiệt, mà là mấy ông chủ kia phải cẩn thận bị ấy chạm vào, lau dầu .”

      Sau khi xong hai người đồng thời lấy tay che miệng bắt đầu cười thầm.

      Diệp Gia Dĩnh bị cười buồn bực, hỏi lại hai người kia, “Là ai rãnh rỗi như vậy, mới sáng sớm đem chuyện đêm qua truyền tới lỗ tai mọi người rồi?”

      Chị Cố nín cười, chỉ chỉ về phía sau phim trường, “Phó đạo diễn Vương, lúc này chỉ sợ vẫn ở bên kia nước miếng tung tóe ra!”

      Khóe miệng Diệp Gia Dĩnh giật giật, lập tức nghĩ đến cảnh phó đạo diễn Vương cười tít mắt, người này tinh khôn cực kỳ, nghĩ tới là có khả năng trời cho trong việc truyền bá tin tức.

      Trách được mới sáng ra phải đau khổ bị Lý Hạo Nhiên câu , “Diệp Gia Dĩnh! Nghe hôm qua mình đầy chiến tích, đúng là sai nhỉ!!!”

      Hóa ra là công lao của phó đạo diễn Vương.

      Cũng may trong giới giải trí này các loại tin tức đều nhiều lần phát ra, mọi người thiếu đề tài để buôn chuyện, chuyện hùng của Diệp Gia Dĩnh hai ngày sau cũng qua .

      Bọn họ khởi quay phim thần tượng, Đệ Nhị Quý Nguyên định có nội dung 20 tập trong vòng ba tháng trời quay xong, nhưng sau khi dò xét ý của người xem, tình tiết tăng giảm, sửa đổi ít, tiến độ so với kế hoạch ràng bị chậm lại, tại đạo diễn cũng tăng giờ làm việc để theo kịp tiến độ.

      Tăng ca theo tiến độ đối với đoàn làm phim đó chuyện bình thường, mà tăng ca đồi với Diệp Gia Dĩnh mà lại càng bình thường, lần trước là do có Diệp Ba Ni có tâm trí an tâm làm việc cho nên luống cuống tay chân chút xíu. tại có Chu Mai lo, thằng bé sống hòa thuận với Chu Mai, hơn nữa, gần như toàn bộ công việc tại nhà đều có người giúp việc chuyên nghiệp làm theo giờ, Diệp Gia Dĩnh cũng thấy áp lực, tăng ca tăng ca.

      Chỉ là đột ngột có tình huống phát sinh.

      Lúc này trời tối, Diệp Gia Dĩnh mới vừa ctắm rửa sạch thơm tho cho Diệp Ba Ni nhà mình, chuẩn bị cho bé lên giường ngủ. Khi đó ở nhà trẻ, lão Triệu bỗng nhiên gọi điện thoại tới, thông báo ngày mai cần đưa con trai mình tới nhà trẻ nữa. Nguyên nhân là trong lớp học của Diệp Ba Ni có bạn bị bệnh tay chân miệng, buổi chiều ông nội đưa về nhà, nhưng coi trọng, mãi đến khi ba mẹ tan làm, đến bệnh viện kiểm tra, vừa đến bệnh viện được chuẩn đoán chính xác, khẩn trương thông báo với nhà trẻ, tối gọi điện cho phụ huynh, thông báo nghỉ tuần.

      Diệp Gia Dĩnh thầm kêu khổ, trễ như vậy mới thông báo, biết tìm đâu ra người trông con trai. Chỉ vì tình huống này phát sinh đột ngột quá cũng có biện pháp, dù sao con trai được an toàn khỏe mạnh là quan trọng nhất.

      Vì thế, trước hết thử gọi điện cho Chu Mai, sáng sớm ngày mai có thể đến đây hay .

      tại Chu Mai làm thêm công việc cho hai nhà., buổi sáng làm nhiệm vụ dọn dẹp nhà cho cụ bà, giữa trưa dọn dẹp nhà mình chút, làm cho chồng bữa cơm, bốn giờ chiều tiếp tục ở bên Diệp Ba Ni, sau đó vẫn ở lại chỗ của Diệp Gia Dĩnh.

      ấy nhận điện thoại của Diệp Gia Dĩnh có phần khó xử, với Diệp Gia Dĩnh thông báo quá muộn, nếu sớm chút ấy có thể nhờ em thay mình làm việc buổi sáng ở gia đình kia, lúc này có khả năng làm kịp nữa rồi.

      Diệp Gia Dĩnh đoán chừng thông báo của chín phần là được, bất quá gọi điện thử xem, bởi vậy cũng thất vọng, chỉ dặn Chu Mai ngày mai, vạn lần là phải nhớ liên lạc với chị em kia thay ấy làm buổi sáng bên nhà cụ bà kia tuần, sau đó bắt đầu khẳng định cần ấy ngày hôm kia qua trông nom bé rồi.

      Để điện thoại xuống, sau khi dỗ con trai, “Bảo bối, ngày mai chỉ có cách con cùng mẹ thôi.”

      Bởi vì sợ ảnh hưởng tới giấc ngủ của Diệp Ba Ni, cho nên sáng sớm hôm sau mới với con trai, “Ba Ni, nhà trẻ của con có bạn bị bệnh tay chân miệng, nghỉ tuần, ngày mai dì Chu Mai mới rãnh chăm sóc con được, cho nên hôm nay con làm với mẹ có được ?”

      Đầu tháng chín thời tiết vẫn có chút nóng bức, Diệp Gia Dĩnh lập tức ra sức vào buổi sáng cho Diệp Ba Ni ăn gì đó loãng chút, buổi sáng thường xuyên ăn bánh mì nướng nữa, đổi lại nấu cháo cho bé, buổi sáng hôm nay nấu cháo cá ngô cho bé.

      Diệp Ban Ni cúi đầu cực kỳ chăm chú ăn cháo, chợt nghe lới này lại ăn, ngẩng đầu nhìn Diệp Gia Dĩnh, tuy lời nào, nhưng trong đôi mắt xinh đẹp có phần nghi hoạc và khẩn trương.

      Diệp Gia Dĩnh biết bé rất cố chấp có cảm giác an toàn, đối với môi trường hoàn toàn mới có ý nghĩ bài xích, đại khái là trước đây từng trải qua cuộc sống như vậy, vì thế cự kỳ kiên nhẫn an ủi bé, “Ba Ni, có sao, mẹ làm việc ở trường quay, phải con từng ở đó sao, có nhớ ? Lần trước cậu có mang con theo đó.”

      Diệp Ba Ni suy nghĩ sau đó gật đầu, bé tỏ vẻ nhớ , hỏi, “Cậu cũng ?”

      Diệp Gia Dĩnh lại múc muỗng cháo vào chén của cậu, cháo này là cố ý làm từ sáng sớm, sử dụng gạo tươi và hạt ngô nấu, chưng cách thủy với cá bạch ngư xé nhuyễn, thêm muối, hành, gia vị, sau đó trộn lẫn vào cháo, cũng khá phong phú, cực kì thích hợp cho bạn này ăn, cho nên muốn Diệp Ba Ni ăn nhiều chút.

      “Cậu làm bộn bề công việc, được. Nhưng mà, mẹ vẫn luôn ở đó, bên kia còn có những người khác, vài ngày trước từng đến nhà chúng ta, là dì Cố, còn có chú Lý Hạo Nhiên, lúc đó con có thể làm bể bóng hù dọa chú Lý Hạo Nhiên. Con ăn nhiều chút, cơm trưa ở trường quay nhất định con thích ăn, buổi sáng con nên ăn nhiều no .”

      Diệp Ba Ni cực kỳ ngoan ngoãn, nghe lời ăn bát cháo ngô thịt cá, Diệp Gia Dĩnh biết cậu rất nghe lời, thúc giục thêm vì thế yên tâm chuẩn bị ba lô, đem khăn , áo khoác, ấm nước, còn có đồ ăn vặt linh tinh, ít đồ đều cho vào ba lô, kêu con trai, “Ba Ni, con tới đây chút.”

      Diệp Ba Ni bỗng nhiên ba chân bốn cẳng chạy vào phòng bếp, lát sau ôm đống hộp đưa cho Diệp Gia Dĩnh, ý là muốn mang theo.

      Dày đặc trong mấy cái hộp đó là khối chocolate , lúc đó có thêm vào vị rượu, Ba Ni thích ăn, cho nên trước đó để qua bên.

      Diệp Gia Dĩnh kỳ quái hỏi, “Ba Ni, lúc đó mẹ làm chocolate cẩn thận thêm vị rượu trộn vào, hương vị có phần nặng, phải con thích ăn sao? Sao còn mang theo, để mẹ mang theo cho con vị hạnh nhân.”

      Diệp Ba Ni cực kỳ kiên định, đem hộp đưa cho “Con muốn mang theo.”

      Diệp Gia Dĩnh nhúng vai, “Được rồi, con muốn mang mẹ mang .”

      Diệp Ba Ni đến trường quay, sau đó đưa bé đến hậu trường, vốn là mọi người quen biết Diệp Gia Dĩnh, nên ai cũng tìm cớ để xem đứa cá tính, xinh đẹp kia.

      Tất cả mọi người biết Diệp Gia Dĩnh là bà mẹ độc thân, chính mình mang theo đứa , có vẻ quá vất vả, lúc này nhìn thấy Diệp Ba Ni, sau đó nhất trí cho rằng có vất vả như vậy cũng đáng, đứa này đáng quá mức rồi!

      Diệp Gia Dĩnh thể hành động, tại nghiêm mặt, cực kỳ kiên nhẫn đứng chắn ngang trước mặt bảo bối, ‘Này! Này! Xem cái là được rồi! Đừng ra sức đùa với thằng bé, thằng bé sợ người lạ.”

      Chị Cố và Tiểu Dương đều bớt thời gian ngăn cản giúp , Tiểu Dương dựa vào quan hệ tốt với Diệp Gia Dĩnh, thỉnh thoảng muốn can thiệp giải quyết chuyện này, Diệp Gia Dĩnh nhanh tay, lẹ mắt ngăn cản được ấy, lại đến dò xét gương mặt non nớt của Diệp Ba Ni, “Sớm tinh mơ cậu sờ qua nó hai lần rồi, được lau dầu thêm vào con của mình!”

      Tiểu Dương cầu khẩn, “Đứa đáng quá, mình nhịn được, sờ thêm lần nữa, lần nữa thôi!”

      Diệp Gia Dĩnh chống tay lên eo, kiên quyết chống lại “ được! Sờ nữa thằng bé mệt.”

      Chị Cố lớn tuổi, so với Tiểu Dương có phần ôn hòa hơn, biết trọng điểm, giúp đỡ thằng bé xem ra có nhiều phần tức giận bất bình thay cho Diệp Gia Dĩnh, “Em quả dễ dàng gì, trong nhà người khác, đều có ông nội bà nội hỗ trợ giữ trẻ con, nếu tốt còn có chồng cũng có thể giúp tay, còn em, phải dựa vào chính mình, đụng tới loại chuyện này lập tức muốn du lịch chuyến! Em mất ba mẹ, còn ba của Ba Ni! Thế mà lại chịu trách nhiệm, sinh con ra mặc kệ, ông nội bà nội chẳng lẽ cũng cần đứa cháu đáng như vậy sao! Người nhà sao nỡ tàn nhẫn vậy!”

      “Chuyện phải như thế, trong chuyện này có nguyên nhân phức tạp, về sau em từ từ giải thích cho chị nghe. Kỳ , bây giờ em cũng ổn rồi, phải cực kì vất vả. Có chuyện khó khăn đều là khó tránh khỏi, vượt qua được mọi chuyện đều tốt. Nếu ông nội bà nội biết trong nhà có trẻ , khẳng định lúc đó cũng đau đầu nhức óc.” Diệp Gia Dĩnh lạc quan.

      Từ trước, giai đoạn gian khổ về chuyện giải quyết tiền bạc sinh hoạt hằng ngày tôi luyện , người trẻ tuổi có ý chí kiên định cùng tính tình ôn hòa hiếm có.

      biết chuyện này có gì để oán hận, con trai là của , tại là phần của , nuôi ai nuôi? Chẳng lẻ sợ vất vả lập tức đem Diệp Ba Ni bỏ ! Nhẫn tâm như vậy sao làm được!

      Nếu hôm nay có cảnh quay, tình nguyện xin nghỉ ngày, bất quá cần xin phép cũng cần căng thẳng, coi như là cho Diệp Ba Ni thay đổi hoàn cảnh, thằng bé thường xuyên thích nghi với hoàn cảnh mới, rèn luyện chút cũng tốt.

      Chỉ là đến giữa trưa có phần được ổn, Diệp Ba Ni có thói quen ngủ trưa, cần tìm cho bé nơi yên tĩnh để nằm lát.

      Diệp Gia Dĩnh cân nhắc hồi, sau cùng ôm Diệp Ba Ni vào phòng hóa trang.

      Lý Hạo Nhiên gần đây, mười phần muốn gặp . Nhưng lại thể làm mặt lạnh với bạn kia, bởi vậy đối với Diệp Gia Dĩnh cúi đầu làm như thấy chỉ chào Diệp Ba Ni, “ Chào con, Ba Ni, buổi sáng, chú nghe con đến đây rồi, định tìm con đấy.”

      ôm Diệp Ba Ni trong lòng, buổi sáng bé cố ý lấy hộp điểm tâm ra, lúc này liền tiếng nào, gương mặt chút thay đổi, đem hộp đó đưa cho Lý Hạo Nhiên.

      Lý Hạo Nhiên thuận tay tiếp nhận, “Đây là cái gì?” Mở ra xem, là hộp bánh ngọt chocolate có chút vị rượu, “Tặng cho chú?”

      Diệp Ba Ni gật gật đầu.

      Lý Hạo Nhiên cười rộ lên, “Con như thế giống người lớn quá, khách khí như vậy? Mỗi lần gặp mặt đều phải đưa cho chú hộp điểm tâm.”

      Diệp Ba Ni cực kỳ ngắn gọn, lừa dối “Ăn ngon.”

      Lý Hạo Nhiên cầm lên miếng nếm thử, vị dày đặc, bên trong còn có nho khô, quá ngọt, nhưng cũng có say nồng cay đắng, có chút mùi rượu, khen ngợi “ sai, quả ăn rất ngon, cám ơn con nhé.”

      Trong lòng Diệp Gia Dĩnh cho con trai thêm điểm: Bảo bối của là thông minh quá!

      Quan trọng nhất là trí nhớ rất tốt, lần nhét đồ thích ăn cho Lý Hạo Nhiên, sau đó lại nhớ kỹ .

      Đúng lúc đề xuất cầu, “Phòng bên kia của tôi quá ồn ào, để cho Ba Ni ngủ ở đây lát có được hay . Cho thằng bé ngủ khoảng nửa giờ là được.”

      Lý Hạo Nhiên mới vửa tiếp nhận lễ vật từ bạn , Đương nhiên thể đồng ý, ra cho dù có lễ vật, ta cũng từ chối cầu này, vì thế để cho Tiễu Lưu di chuyển nữa cái ghế dựa ghép lại thành cái giường giản dị, những người trợ lý cũng ra ngoài, dạo hoặc tìm người khác chuyện chút rồi trở lại.

      Diệp Gia Dĩnh kỳ muốn để cho cũng ra ngoài dạo, nhưng cầu này ràng là quá đáng, vì thế nhịn xuống cũng gì, lấy áo khoác của Ba Ni gấp lại thành cái gối kê đầu, mượn áo khoác của Lý Hạo Nhiên khoác lên người bé, để Ba Ni ngủ trưa lúc.

      Diệp Ba Ni nhắm mắt lại, lập tức ngủ thiếp , Diệp Gia Dĩnh sợ bé tỉnh lại thấy mình phải lo lắng, liền ngồi bên cạnh giữ, yên tĩnh được lúc chợt nghe phía sau có thanh, vừa quya đầu lại , phát thấy Lý Hạo Nhiên tự nhiên thay quần áo, quần áo trong cởi, bắp thịt đường cong hoàn hảo, có thể thoáng thấy gân xanh da thịt, thân thể hoàn mỹ lộ ra, quay đầu treo y phục lên giá để quần áo.

      Này! Diệp Gia dĩnh lập tức hạ giọng, “ làm cái gì vậy!”

      Lý Hạo Nhiên bình thản , “Tôi thay quần áo, buổi chiều tôi có diễn cảnh chơi quần vợt, phải đổi đồ thể thao.” Nhướng mí mắt, “ xấu hổ? thể nào, cũng phải là chưa thấy qua, cũng xem qua bao nhiêu lần!”

      Diệp Gia Dĩnh cắn răng, cố gắng khiến chính mình phải chuyển hướng ánh mắt nơi khác, cần nhìn, tốt lắm, giống pho tượng Hy Lạp khỏa thân hoàn mỹ mê người. Trong lòng nghĩ là ta tuyệt đối cố ý! Biết ràng Diệp Gia Dĩnh đối với có cảm xúc về dáng người còn có mặt sau có thêm hình xăm đặc biết thích!
      Qua lúc lâu, bên tau có người nhàng ho khan tiếng, Lý Hạo Nhiên trêu tức, lên tiếng, “Diệp Gia Dĩnh , sao chứ? Mặt đều đỏ lên, như thế nào uống rượu lập tức trở nên ngại ngùng rồi hả? Tôi nhớ , lúc uống cũng cực kỳ hào phóng.”


      Diệp Gia Dĩnh muốn hộc máu, đây là ta có ý định trả thù! ràng có ý định trả thù! Mạnh miệng bạo dạn “Tôi đỏ mặt vì trời nóng.” Nhìn thới gian cũng khác biệt lắm, nhanh chóng
      trực tiếp, ôm Ba Ni rời , “Tôi đây.”

      Sau khi trở về, hai mắt của Tiểu Dương sáng rực ngăn lại “Cậu có mặt mũi, có thể ôm con trai đến chỗ Lý Hạo nhiên nghỉ ngơi! Như thế nào? Giữa trưa cùng soái ca chuyện gì?”

      Diệp Gia dĩnh phát phiền “ cái gì, lập tức bị soái ca ép nhìn thay quần áo.”

      Tiểu Dương lấy tay che miệng làm như muốn té xỉu, “Trời ạ, còn có loại chyện tốt thế này!!! được, lần tới mình cũng phải mang đứa bé đáng tới!”

      Diệp Gia Dĩnh đả kích ấy, “Cậu hôn còn chưa có, ở đâu ra đứa ?”

      Tiểu Dương nắm chặt tay, “Có phúc như vậy tốt, mình có mượn cũng cần phải mượn đứa đưa tới!”

      Diệp Gia Dĩnh vội vàng che đậy con trai lại, “ tìm người khác, Ba Ni nhà mình cũng cho ai mượn!”

      Phó đạo diễn Vương cũng thừa dịp nghĩ trưa, tranh thủ thơi gian tản bộ dạo quanh xem chuyện mới, “Tiểu Diệp, tôi nghe dẫn theo bạn vô cùng ?”


      Diệp Ba Ni bị mẹ của bé ôm khẽ động, giật mình tỉnh giấc, nhưng vẫn còn mơ mơ màng màng, mặt chút thay đổi nhìn phó đạo diễn Vương, liếc mắt cái, sau đó coi như ông ấy hề tồn tại, lại tiếp tục nhắm mắt lại.

      Phó đạo diễn Vương khen ngợi, “ xinh đẹp!” Tiểu Dương xem xong liền tránh ra, nghi hoặc hỏi “Mình cảm thấy, lần trước ông chủ ôm đứa bé đến trường quay, nhìn rất giống đứa bé này?”

      Diệp Gia Dĩnh biết, lần trước Diệp Thừa Trạch rất cẩn thận, đem Diệp Ba Ni che kín mới đưa đến, cho người khác thấy, cho nên yên tâm lớn mật, ai hỏi gì cũng biết, “ biết nữa, con nít có hình dáng tựa tựa nhau, có khi nhìn vào lại phân biệt ràng được lớn .”

      Phó đạo diễn Vương cười hắc hắc, nghĩ thầm, bản thân có lẽ nhìn nhầm rồi, trước kia vẫn cho là Diệp Gia Dĩnh là người phụ nữ cực kỳ thành . Bởi vì, chính mình phải nuôi con trai, áp lực rất lớn, cho nên ai giới thiệu công việc gì cũng chịu khó làm, có người giới thiệu tới làm diễn viên, cũng tới, dựa vào bộ dáng xinh đẹp lại chịu khó, mạnh mẽ ở trong đoàn làm phim lăn lộn làm việc.

      Bây giờ nhìn xem, ấy rất khôn ngoan, mỗi câu từ trong miệng điều ra mấy dễ dàng,

      Tiểu Diệp, hôm nay kết thúc công việc, đạo diễn Khương Đạo cùng với nhà tài trợ mới gặp mặt nhau, cũng cùng .”

      Diệp Gia Dĩnh vừa nghe, mấy hôm nay cũng nghe nhiều chuyện, xấu hổ từ chối, “Là gặp lão Hồ à? Tôi còn mang theo con , rất bất tiện.”

      Phó đạo diễn Vương lặng lẽ cho biết, “Khương Đạo định quyết định nội bộ, muốn và Tô Hữu San hai người đều , chủ yếu là phụ nữ, phần diễn quan trọng, cho nên muốn hai người cùng tiếp khách lần, buổi chiều có thể chịu vất vả chút đưa con trai về nhà sớm ?”

      câu này khiến cho thấy có trọng lượng rất lớn, Diệp Gia Dĩnh từng bước hỏi tới, “ định muốn dùng tôi? Tôi cho rằng lần trước bất quá lão Hồ với Khương Đạo đùa đó thôi.”

      “Chúng ta chọn người cũng là xem ý tứ của nhà đầu tư trước, chủ yếu còn tuyển chọn diễn viên thích hợp, chẳng thế làm ra chất lượng quá kém, tỉ lệ người xem thấp làm sao bây giờ? Lão Hồ lần đó quả chỉ thuận miệng mà , bất quá Khương Đạo thấy diễn trong bộ phim này tệ, mà bộ phim tiếp theo cũng có nhân vật có khí chất như vậy, vừa lúc đó, lão Hồ câu kia, cho nên quyết định dùng .”

      Diệp Gia Dĩnh thản nhiên dâng lên chút tự mãn. Đây là lần đầu tiên cần phân tâm phải chạy làm việc ở hai nơi trở lên, mà cứ kiên định chăm chỉ làm việc chỗ, cũng cần đầu cơ trục lợi, vẫn thể lười biếng, hiểu lập tức học hỏi, mấy tháng sau đó có khởi đầu cũng có được hồi báo, cần người khác giới thiệu. Lần này, Khương Đạo chủ động nhìn tới , muốn cho vai, tuy đây phải là nhân vật trọng yếu, nhưng chứng mình có cố gắng nhất định có thành quả.

      Nhịn được, lộ ra nụ cười tươi tắn, “Vậy tốt quá”. Sau đó, lại xụ mặt, “ kịp đâu, buổi chiều có vai diễn với Hoắc Triệu Minh, tôi thể bỏ trước được.”

      Phó đạo diễn Vương suy nghĩ chút rồi với , “Cũng cần gấp lắm, buổi chiều bọn họ có hẹn gặp mặt tại bệnh viện Quảng Ích, bệnh viện kia cao cấp, lầu khu dành cho trẻ , mang con trai mình đến đó, sau đó lập tức , khoảng 5 giờ rưỡi đến 6 giờ, hẹn gặp mặt khoảng nửa tiếng, cũng trễ lắm, có thể trở về ăn cơm chiều.”

      Diệp Gia Dĩnh hết sức kinh ngạc, “ thể nào, sao họ lại hẹn gặp trong bệnh viện?!”

      Phó đạo diễn Vương kiên nhẫn giải thích, “ sai, tiếp theo là Khương Đạo muốn lấy cảnh trong bệnh viện làm đề tài quay phim, Quảng Ích, là nơi thuận tiện, là bệnh viện tư nhân lại có khung cảnh thích hợp, Khương Đạo chuẩn bị quay ở đó. Bệnh viện kia cũng là nơi quan trọng mà chúng ta hợp tác, cho nên lập tức hẹn gặp mặt ở đó.”

      Tuy có điểm phiền toái, nhưng Diệp Gia Dĩnh nghe xong, so với đến quán rượu nơi đó cũng tốt hơn nhiều, nhưng biết có phải là mang tiếng chuyện công việc xong, hợp tác được hạng mục là kết thúc, vì thế phải xác nhận lại, “Bọn họ có chỗ dành cho trẻ con, nơi đó có tốt , có bảo vệ ?”

      “Tuyệt đối an toàn!”. Phó đạo diễn Vương muốn yên tâm “Tiền phí ở đó đắc như thế, phục vụ nhất định là đúng chỗ, có nhiều khách hàng lớn đến nhờ trông nôm trẻ con, trông nôm có vấn đề phải là đập bể chén cơm khai tử cho chính mình hay sao?”

      Diệp Gia Dĩnh lập tức nhớ tới chính mình cũng từng đến cái bệnh viện với giá trời, nhớ , ở đó cũng có khu dành cho trẻ con, quả sai, giống như nhạc viện , mấy bạn ở trong đó đều được người thân an tâm để ở đó mà vui chơi, theo như phó đạo diễn Vương , so sánh ra nơi này với nơi kia đây có chỗ tốt hơn.

      Phó đạo diễn Vương ngẫm nghĩ sau đó cho biết, hai chỗ khác nhau lắm

      Diệp Gia Dĩnh thuận tiện gật đầu đồng ý.

      Sau cùng, lại vẫn còn vấn đề chỉ là do bản thân có chút tò mò, “Bộ phim mới cũng có chỗ thích hợp cho nhân vật của Tô Hữu San, cho nên Khương Đạo cũng sớm muốn mang ấy đến nơi?”

      Phó đạo diễn Vương cười thần bí, mây mù dày đặc , “Cái này, tôi lắm, hình như là lão Hồ cho rằng bên trong có kiểu người giống như Tô Hữu San, ngoài ấy ra, người khác diễn đều được. Về sau, vẫn gọi điện thoại, giao cho Khương Đạo tiến cử.”

      “A….” Diệp Gia Dĩnh gật đầu bày tỏ hiểu , xem ra Tô Hữu San trong buổi tiệc kia làm nũng chỉ sợ còn có người biết. Đây là chuyện khác, Diệp Gia Dĩnh cũng xen vào, cũng hỏi thêm nhiều.

      Bởi vì buổi chiều Khương Đạo có hẹn với người khác, cho nên tổ làm phim kết thúc công việc sớm, có cơ hội về nhà nghỉ ngơi.

      Diệp Gia Dĩnh còn ở lại cùng với phó đạo diễn Vương, ngồi trong xe với Diệp Ba Ni, làm liền công tác tư tưởng, “ chút nữa đến nơi, mẹ có chút việc phải , thể mang Ba Ni theo, con ở dưới lầu khu dành cho trẻ chơi lúc có được hay ? Mẹ rất nhanh, nửa tiếng sau đến đón con.”

      Diệp Ba Ni nghiêm mặt , “ được.”

      “Ba Ni ngoan, mẹ có việc.” Diệp Gia dĩnh tiếp tục cố gắng, “Đừng sợ, con xem, hôm nay mẹ có mang theo cho con máy bay , cái này nhấn cái có thể chuyển thành điện thoại cho mẹ, con có chuyện gì gấp muốn tìm mẹ, gọi điện thoại, mẹ lập tức tới.” Diệp Gia dĩnh xong đem treo lên cổ Diệp Ba Ni, bé cầm lên ấn vào thiết bị, nhanh, di động của mẹ vang lên.

      Diệp Gia Dĩnh lấy di động trong túi ra, cùng Diệp Ba Ni làm thử lần, “Alo, Ba Ni là mẹ đây.”

      Diệp Ba Ni giơ máy bay của bé lên “Uhm” tiếng.

      Diệp Gia Dĩnh, vào điện thoại của mình “Ba Ni, bây giờ con muốn tìm mẹ phải ?’

      Diệp Ba Ni giơ diện thoại của bé lên “Uhm” tiếng.

      Diệp Gia Dĩnh lập tức trả lời, “Được, mẹ lập tức tới ngay.”

      Cúp điện thoại, nhìn sang Diệp Ba Ni, “Ba Ni, đơn giản thôi, mình con đợi ở khu dành cho trẻ chút, đợi buổi tối trở về, mẹ làm cho con bánh pút-ding sữa đào coi như là phần thưởng, có được hay ?”

      Diệp Ba Ni miễn cưỡng đồng ý, hơn nữa gia tăng điều kiện, “Ngày mai con muốn kem hương khoai môn.”

      Diệp Gia Dĩnh , “Được, nhưng mà cái kia lạnh, con chỉ được ăn chén .”

      Phó đạo diễn Vương ở bên nghe thấy cũng rất vui, “Được rồi, hai người này, đoạn đường này quả là diễn luôn cái tiểu phẩm rồi, bảo là mẹ của con cho con ăn kem mà.”

      Sau khi đến chỗ bệnh viện Quảng Ích, Diệp Gia Dĩnh trước để làm thủ tục gửi Diệp Ba Ni vào khu trẻ con, mới làm xong thủ tục, phó đạo diễn Vương gọi điện thoại cho , “Tiểu Diệp, chúng tôi ở lầu ba chỗ nghỉ ngơi của khu hành chính, lập tức qua .”

      Diệp Gia Dĩnh có phần sốt ruột, liền thang máy, hỏi đường rồi dẫn con trai theo mình, bé chậm chạp lên cầu thang.

      Bệnh viện lầu ba phía đông có khu chuyên dành hành chính, nhân viên làm việc ở bệnh viện nghỉ ngơi cùng tiếp đãi khách đến cũng ở bên trong phòng này. Lúc này nhân viên nhiều lắm, tựa vào bức tường thủy tinh, ngồi xung quanh ghế sofa là Khương Đạo, phó đạo diễn Vương, Tô Hữu San, còn có nhà sản xuất tham gia vào tiệc rượu lần trước. Đối diện là dáng người khỏe mạnh, thanh vang dội lão Hồ, bên cạnh lại vẫn còn chỗ ngồi, hẳn là dành cho người phụ trách bên bệnh viện. Diệp Gia Dĩnh đến gần nhìn kỹ, nhất thời có chút gì, người còn lại bên cạnh lão Hồ lại là Hạ Vũ!

      Vừa lúc lão Hồ ngẩng đầu lên, liếc mắt cái há miệng gọi Diệp Gia Dĩnh, "Aha! tiểu thư Diệp, như thế nào lại khoan thai đến chậm, nên phạt!" Bệnh viện vốn có gian tao nhã yên tĩnh, tiếng của ông ấy có vẻ đột ngột lớn.

      Diệp Gia Dĩnh cười lơ đểnh, nơi này là chỗ nghỉ ngơi ở bệnh viện, tin tưởng nơi cung cấp đồ uống ngoại trừ nước khoáng, liền là nước trà, nước trái cây cùng cà phê, khát, phạt tất cả loại kia đều cực kỳ hoan nghênh.

      Vị trí bê Khương Hạo hết chỗ, lão Hồ thẳng thắng muốn đem Diệp Gia Dĩnh hướng đến bên cạnh mình để trống, Hạ Vũ liền bình tĩnh đem chỗ ngồi bên cạnh mình, vịn vào ghế kéo ra vừa lúc đó , "Tiểu thư Diệp ngồi ở đây ."

      ta với lão Hồ khi đó ở cùng chỗ có bộ dạng quá nhiều, nhưng là chỉ cần người kia mở miệng, lão Hồ nhất định liền hé răng, Diệp Gia Dĩnh có lựa chọn, đành phải gật đầu cảm ơn tiếng qua ngồi. Trong lòng kinh ngạc, Hạ Vũ hình như là so với trước tính tình tốt lên ít, lần trước trong buổi tiệc bị đùa giỡn cũng ghi hận, lúc này biểu lại rất có phong độ.

      Sau khi Diệp Gia Dĩnh ngồi xuống, Khương Đạo cùng nhà sản xuất Hoàng lập tức mở lời rồi tếp tục hết, nghe hồi, phát Hạ Vũ quả nhiên là phía người phụ trách bệnh viện, Khương Đạo cùng nhà sản xuất Hoàng lần này liền là cố ý tới chuyện hợp tác chi tiết với ta.

      Sau khi chụp ảnh trong bệnh viện, chia khu vực cho đoàn làm phim, lúc phân khu, có số nhân viên chuyên nghiệp tới làm kỹ thuật chi tiết, bộ phim đáng ra có ít đoạn ngắn, thời gian tất nhiên có liên quan tới bệnh viện Quảng Ích.

      Hạ Vũ cùng lão Hồ có chút bất đồng, có người tinh khôn ở giới kinh doanh, lúc cùng người khác bàn công việc là chuyên chú bàn công việc, chút muốn thuận tiện cùng nữ minh tinh này nọ đùa giỡn. Mà ta cũng rất bận rộn, lần này chỉ cùng Khương Đạo hẹn thời gian nửa giờ, bởi vậy chút nào lãng phí thời gian ngồi xuống liền mở xấp văn kiện ra trước mặt rồi bàn từng chuyện, Khương Đạo cùng nhà sản xuất Hoàng khởi động não cò kè mặc cả.

      Lần này ngược lại lão Hồ là người tiếp khách, bất quá ông ta cực kỳ có chừng mực, nghe cũng cực kỳ cẩn thận, ngẫu nhiên cùng Tô Hữu San chơi cái trò đùa giỡn lướt mắt, Tô Hữu San cảm thấy được trước mặt mọi người như vậy mười phần vừa ý, vì thế liền quay mặt làm bộ phát .

      Diệp Gia Dĩnh hết sức chuyên chú quan sát đồ uống giải khát, thuận tiện đánh giá chút, phòng bệnh viện này quả cao cấp, nước trái cây so với nơi khác đều là chính hãng, khẳng định là làm ra từ đồ tốt nhất.

      Chuyện đàm phán chính thức bị thời gian chi phối, đảo mắt đồng hồ đến sáu giờ, thư kí của Hạ Vũ đến để thông báo quá thời gian. Hạ Vũ nhìn xem vấn đề chủ yếu đều xác định, khép lại cặp hồ sơ, đứng lên cùng nhà sản xuất Hoàng, Khương Đạo bắt tay, mọi người muốn khách khí vài câu, thư kí Hạ Vũ lại vội vã chạy tới, "Chủ tịch Hạ, tốt rồi, phía dưới gọi điện thoại tới, Tiểu Kỳ tại khu trẻ em cùng bạn khác đánh nhau, đánh rất hung hăn, kéo vẫn ra! Kêu xuống xem chút."

      Diệp Gia Dĩnh lập tức vễnh tai.

      Hạ Vũ hỏi, "Tiểu Kỳ cùng bạn nhà ai đánh nhau? Cha mẹ bé kia đâu?"

      Thư kí trả lời, " tìm ạ!"

      Vừa dứt lời, di động Diệp Gia Dĩnh liền vang lên, chỉ thấy là mã số máy xa lạ, lần này cần tiếp đều biết là chuyện gì xảy ra, "Ai nha! Đại khái là cùng con tôi đánh nhau, xấu hổ, xấu hổ, tôi xem!" liền nhấc chân bỏ chạy.

      biết thư kí 'Tiểu Kỳ' của Hạ Vũ là người nào, bé đó giống như cũng rất quan trọng, theo Diệp Gia Dĩnh bước nhanh hướng phía dưới lầu, sau khi còn thấy bóng dáng của bọn họ phó đạo diễn Vương nhìn về phía những người khác lên tiếng giải thích, "Con trai của Tiểu Diệp hôm nay ở nhà trẻ được nghỉ, trong nhà ai, đành phải mang đến đây .."

      Lão Hồ kinh ngạc, " ấy có con rồi sao!"

      ... .......

      Hạ Vũ theo Diệp Gia Dĩnh còn có thể rảnh rỗi chuyện, "Sao lại đem Diệp Ba Ni đến đây hả ?"

      Diệp Gia Dĩnh, "Thằng bé ở nhà trẻ được nghỉ, trong nhà hôm nay người trông trẻ lại tới được, tôi cũng chỉ còn cách mang bé theo."

      Đến chỗ lầu khu trẻ con vừa thấy, đúng là mảnh hỗn loạn, bất quá cái vụ đánh nhau xong, hoặc là cứ cứng rắn bị kéo ra, đứa bé so với Diệp Ba Ni cao hơn nữa cái đầu, phía tay trái bên cạnh y tá có đứa bé mặc áo màu hồng, y tá lôi kéo ra càng oa oa khóc lớn, muốn chấn động cả tòa nhà!

      Diệp Ba Ni cùng với bé kia đúng đôi, càng tỏa ra cái tinh xảo đứa đẹp như thủy tinh, xinh đẹp kỳ lạ giống như là nhân vật chính đánh nhau, cũng khóc, mặt chút thay đổi bị y tá lôi kéo ra, đứng ở đối diện, quần áo bị kéo tới nhăn nhúm, mặt có dấu cào của móng tay.

      Diệp Gia Dĩnh bước dài tiến lên, khom lưng đem con trai ôm lấy, "Ba Ni, con sao chứ?" Sờ sờ mặt con trai, đau lòng vô cùng, "Có đau hay ?"

      Diệp Ba Ni lắc đầu.

      Trong lòng Diệp Gia Dĩnh nén giận, con cũng quá dũng mãnh, làm sao dám đánh với người to béo lớn hơn 1 cái đầu như vậy ! Ngoài miệng lại khó mà thành lời, đành phải hỏi trước, "Ba Ni tại sao con đánh nhau với bạn ấy?"

      Diệp Ba Ni, "Bạn ấy đụng vào con."

      Diệp Gia Dĩnh vừa nghe, liền biết hỏi ra cái trò gì, khẳng định là nhóm người bên kia cũng nhắc tới nguyên nhân.

      Bên kia Hạ Vũ vỗ vỗ Tiểu Bàn Đôn, hỏi, "Tại sao lại đánh nhau với người khác rồi hả?" Bất quá ta hỏi là muốn hỏi y tá bên cạnh.

      Chính y tá cũng đều muốn khóc, hôm nay gặp may, chết tử tế xong với con trai của ông chủ, ở trong phòng này lập tức xảy ra việc, mày chau mặt ủ, " biết, thời điểm chúng tôi thấy cũng đánh nhau, phỏng chừng là bạn cướp đoạt xe ngựa gỗ, hoặc là cẩn thận đụng vào đối phương."

      Hạ Vũ nhìn xem Diệp Gia Dĩnh bên kia, Diệp Ba Ni bé bình tĩnh trầm mặc, bên mình Tiểu Bàn Đôn lại khóc đến kinh thiên động địa, có chút xấu hổ, thấp giọng quát, "Tiểu Kỳ, ngoan, đừng khóc rồi. cho chú biết, con đau chỗ nào?"

      Tiểu Bàn Đôn oa tiếng, khóc càng lớn tiếng, chỉ vào Diệp Ba Ni, "Bạn đó - - bạn đó đánh con!"

      Diệp Gia Dĩnh biết nguyên nhân việc con trai đánh nhau quá nhiều, rất có kinh nghiệm, tại kiểm tra lần, xác định Diệp Ba Ni ngoại trừ mặt có vết cào , quần áo túm lộn xộn bên ngoài, mặt khác có gì nghiêm trọng, thậm chí cảm thấy đứa kia sau khi đánh trận so với vừa rồi tinh ranh hơn thần, liền yên lòng, muốn với Hạ Vũ nếu là con của vợ ta cũng có việc gì liền coi như hết, đứa đánh nhau kéo ra là được, có gì phải làm lớn chuyện.

      Nghe xong Tiểu Bàn Đôn cứ như vậy kêu lên, cảm thấy được đứa bé đó mập mạp, càng thấy vạn phần bị ủy khuất chỉ trích bạn đánh nhau, lại có cảm tình tốt, vèo cái bật ra tiếng cười.

      Hạ Vũ có phần xấu hổ, thấp giọng để cho y tá ôm Tiểu Bàn Đôn lên xe, sau đó liên hệ mẹ đứa bé, mau đến đây chuyến, nếu tới đây, cổ họng Tiểu Kỳ muốn khàn rồi.
      Lim-0403Nhược Vân thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 34

      Editor: Tử Tinh
      Beta: KẹoĐắng

      Đoàn người gồm đạo diễn Khương, phó đạo diễn Vương, nhà sản xuất Hoàng, còn có Tô Hữu San và ông chủ Hồ cùng xuống dưới lầu, sang đây xem xét tình huống.

      Hạ Vũ giải thích với mọi người, “ có việc gì, chị dâu tôi đưa cháu đến muốn nhờ tôi trông hộ lúc, trẻ con đánh nhau, cần gấp gáp.” Nhìn qua mặt của Diệp Ba Ni, quay sang với Diệp Gia Dĩnh, “Lát nữa tôi đưa bọn trẻ tới khoa nhi, dùng cồn I - ốt để xát trùng cho bé.”

      Ở bên cạnh, Ông chủ Hồ thấy cảnh lạ, “Tiểu thư Diệp, lần đầu tiên tôi gặp người mang cả con tới diễn như đấy.”

      Diệp Gia Dĩnh cười cười, “Trường hợp bất đắc dĩ thôi.”

      Tô Hữu San lành lạnh chen vào, “Hóa ra Diệp Dĩnh cũng theo trào lưu thịnh hành làm bà mẹ đơn thân, đúng là rất có năng lực, có thể vừa làm việc vừa chăm sóc con , cái gì cũng chậm trễ.”

      Ông chủ Hồ tương đối thô lỗ, nghe vậy bật thốt lên, “CMN! Thằng đàn ông nào ác như vậy, người phụ nữ sinh ra con trai mình mà cũng có thể bỏ rơi! Là con trai đó! Lại còn là cậu bé rất kháu khỉnh nữa…..”

      Phó đạo diễn Vương vội vàng ngắt lời, “Tổng giám đốc Hạ, hôm nay tới đây thôi, chúng tôi xin phép về trước, mấy hôm nữa mang hợp đồng tới cho thư ký của cậu, cậu cứ xem qua , cảm thấy có vấn đề gì chúng ta hẹn thời gian để chính thức ký kết.”

      Hã Vũ cũng bắt tay mấy cái, khách khí vài câu rồi tiễn tới cửa lớn, ông chủ Hồ cũng nán lại lâu, chào hỏi xong cũng mất, nhìn phương hướng chắc là theo Tô Hữu San.

      Hạ Vũ xoay người nhìn Diệp Gia Dĩnh, chỉ thấy khẽ cau mày nghiên cứu sắc mặt của Diệp Ba Ni, người bạn Diệp Ba Ni lại trước sau như mang bộ mặt hề thay đổi. Đại khái là đánh nhau mệt, nghiêng đầu tựa vào bả vai mẹ.

      Hạ Vũ, “ ra người như lão Hồ rất hào phóng, chỉ có điều luôn miệng ai cản được, đừng để ý tới ông ấy.”

      Diệp Gia Dĩnh rất phiền não nhìn Hạ Vũ, vừa rồi suýt chút nữa đá ông chủ Hồ cái để nhắc nhở ông ta đừng có xằng bậy trước mặt con trai bé của mình!

      Quanh năm Diệp Ba Ni thích hé răng, cho nên cũng giống với những đứa trẻ khác ở trong gia đình đơn thân, luôn quấn lấy mẹ hỏi xem ba nó là ai? Ba nó đâu? Hoặc là mỗi lần bị bạn cùng lớp trêu chọc về chuyện này về nhà khóc rống lên đòi ba! Mọi người có ba, vì sao nó lại có!

      Nhưng nó hỏi, làm khó, có nghĩa là nó biết, trẻ con lớn như vậy biết rất nhiều thứ rồi.

      Gần đây Diệp Gia Dĩnh luôn suy nghĩ biết làm thế nào để chủ động với Diệp Ba Ni về chuyện này, để từ góc độ của đứa trẻ có thể tiếp nhận được, gia đình đơn thân cũng là hình thức trong xã hội, cần phải vì thế mà cảm thấy mình khác so với các bạn, càng nên nghĩ là mình bằng người khác. có ba đúng là rất đáng tiếc, nhưng có mẹ toàn tâm toàn ý thương con, nên biết rằng cuộc sống của đại đa số người dân đều phải là thập toàn thập mỹ, phải học được cách đối diện rồi vượt qua những thiếu sót kia mới có thể tiếp tục sống vui vẻ được.

      Kết quả là vẫn nghĩ ra được làm cách nào để về đạo lý thâm sâu này, vừa rồi cái lão Hồ kia ở trước mặt Diệp Ba Ni kêu la, ba của Diệp Ba Ni cần con trai lại còn vứt bỏ cả người mẹ, biết Diệp Ba Ni nghe hiểu được bao nhiêu.

      Hạ Vũ nhìn sắc mặt Diệp Gia Dĩnh được tốt, nghĩ rằng lời của ông chủ Hồ làm tổn thương , thử dò xét: “Ba của con trai là ai? Chẳng lẽ chính là nam minh tinh kia?”

      phải!” Diệp Gia Dĩnh lập tức phủ nhận, sau đó xoay mặt sang phía Hạ Vũ ra sức nháy mắt, dùng tay ôm con trai, tay khác giơ lên đặt ngón trỏ trước môi, ý muốn đừng nhiều lời nữa, nhìn sang Diệp Ba Ni bĩu bĩu môi, lại lắc đầu.

      Hạ Vũ hiểu ra, đổi đề tài, : “ thôi, bôi chút thuốc cho con trai nào, mặc dù là vết thương , nhưng thời tiết nóng nực, xử lý qua chút tốt hơn.”

      Diệp Ba Ni cuộn trong ngực Diệp Gia Dĩnh chợt lên tiếng, thanh non nớt lại hề có cảm xúc, “Kẻ ngốc.”

      “Hả?” Diệp Gia Dĩnh hiểu nó gì, “Ba Ni, con ai là ngốc? nên tùy tiện người ta như vậy đâu.”

      Diệp Ba Ni lại tiếp tục giọng trần thuật, “Ba của Ba Ni là kẻ ngốc.”

      Diệp Gia Dĩnh kinh ngạc rồi, “Ba Ni, làm gì có ai ba mình là kẻ ngốc, huống hồ con cũng chưa gặp ba, sao lại cho rằng ba là kẻ ngốc?”

      Diệp Ba Ni trả lời, “Miêu Miêu , Miêu Miêu có mẹ, ông nội, bà nội và cả ba của bạn ấy đều mẹ bạn ấy là kẻ ngốc nên mới cần bạn ấy! Cho nên ba của Ba Ni cũng là đứa ngốc! Miêu Miêu bảo bạn ấy mới cần kẻ ngốc làm mẹ, Ba Ni cũng cần kẻ ngốc làm ba.”

      Miêu Miêu là bạn cùng học nhà trẻ với Diệp Ba Ni, biết tên là gì chỉ biết thường gọi là Miêu Miêu, dù sao cũng là con bé con rất hoạt bát, đáng , nghe bé cũng là gia đình đơn thân, cha mẹ ly hôn, bé ở với ba, sống cùng với ông bà nội, ngờ người nhà bé lại như thế với nó.

      trán Diệp Gia Dĩnh toát cả mồ hôi, liếc qua ‘kẻ ngốc’ ở trong miệng Diệp Ba Ni đứng bên cạnh, phát Hạ Vũ nghe được còn rất vui vẻ, nhếch miệng lên, lộ ra nụ cười, khích lệ Diệp Ba Ni, “Nhóc con rất thông minh! Nghĩ như vậy phiền não nữa.”

      Diệp Gia Dĩnh lặng yên, thầm hy vọng sau này biết được thằng bé về kẻ nào vẫn có thể cho là như vậy.

      Diệp Ba Ni là con trai Hạ Vũ, chuyện này Diệp Gia Dĩnh cũng muốn gạt ai hết, Ba Ni có quyền biết cha đẻ của mình là ai, nhưng Diệp Gia Dĩnh lại lo lắng rằng thể khống chế được hậu quả sau khi tiết lộ chuyện này. Bất luận là Hạ Vũ muốn cướp Ba Ni về, hay là vẫn lạnh nhạt nhận đứa con này, đều phải là kết quả mong muốn. Đầu tiên chính là tự mang phiền toái đến cho mình, sau đó vô cùng căm phẫn thay cho con trai bảo bối! Cho nên trước mắt tốt nhất là cứ giữ yên lặng. Dù sao cũng có thể nỗ lực nuôi Diệp Ba Ni thành trắng trẻo non mềm, thiếu cái gì.

      Hạ Vũ dẫn và Diệp Ba Ni qua lối bên trái của tầng , thẳng tới khoa nhi của bệnh viện, cũng đăng ký, trực tiếp nhờ y tá thân thiện, có nụ cười ngọt ngào thoa chút cồn I - ốt vào vết thương của Diệp Ba Ni là xong.

      Lằng nhằng lúc như vậy, phó đạo diễn Vương sớm rời , Diệp Gia Dĩnh có xe, chuẩn bị đón taxi đưa Diệp Ba Ni về nhà, sáu giờ rưỡi, đúng lúc tan tầm, đứng bên ngoài cổng bệnh viện chờ cả ngày cũng chắc bắt được xe.

      Từ trong nhà để xe của bệnh viện, Hạ Vũ lái xe ra, thấy Diệp Gia Dĩnh vẫn còn ôm Diệp Ba Ni đứng ở bên ngoài bệnh viện chờ taxi, lái vòng qua, “Lên , tôi đưa hai mẹ con về.”

      Diệp Gia Dĩnh sợ về trễ Diệp Ba Ni đói bụng, nên cũng chẳng màng tới vấn đề khách khí gì hết, cảm ơn tiếng rồi ngồi lên xe, sau khi lên xe mới bắt đầu mở túi đeo lưng, đầu tiên là cho Diệp Ba Ni uống nước, rồi lấy ra điểm tâm mang từ nhà , “Ba Ni, đói bụng , ăn trước hai cái bánh hạnh nhân để lót dạ nhá, dì Chu ở nhà làm xong cơm cho mẹ con mình rồi, về nhà là có thể ăn ngay.”

      Bánh hạnh nhân này là Diệp Gia Dĩnh dùng vụn hạnh nhân trộn với bơ, đường đỏ, bột mì, trứng gà rồi đem nướng, vừa có vị giống bánh bích quy vừa có vị giống bánh ngọt, khi đói bụng chỉ cần ăn cái là đỡ.

      Diệp Ba Ni ngoan ngoãn há mồm để đút chiếc.

      Hạ Vũ vừa lái xe vừa liếc mắt nhìn, “ ra ngoài còn có thể mang đầy đủ tất cả, nhưng mà bánh xốp này sao lại lớn đều nhau, giống với bánh mua ở ngoài tiệm.”

      Diệp Gia Dĩnh nghe tiếng đàn biết nhã ý, rất thành bẻ miếng đưa tới, “ nếm thử chút, đây là tôi tự nướng, đường và bơ bỏ ít hơn so với bên ngoài bán, bị ngán.”

      Hạ Vũ lái xe, bỏ tay ra được, dứt khoát nghiêng đầu, trực tiếp ăn miếng bánh trong tay Diệp Gia Dĩnh, lúc này cũng hơi đói, chỉ cảm thấy miếng bánh xốp vừa vào miệng ngào ngạt mùi hạnh nhân, nhai vài cái mới thấy quả nhiên là ngọt mà ngán, ăn rất dễ chịu, “ tệ. Đúng là quá ngọt.” Chợt nhớ tới vấn đề, “Lạ đấy, làm rất hợp khẩu vị của tôi nhưng mà sao con trai lại cũng thích ăn, theo lý thuyết mà trẻ con tuổi này thường rất háo ngọt, giống như Tiểu Kỳ - cháu của tôi, điểm tâm của nó tôi có nếm thử hai lần, chịu nổi, ăn giống như là cục đường.”

      Diệp Gia Dĩnh kiên quyết thừa nhận vốn làm theo khẩu vị của con trai mình, Hạ Vũ có thể ăn ngon miệng chẳng qua là nhờ vào khẩu vị của Diệp Ba Ni, cho nên đối với mấy lời tự luyến của Hạ Vụ chỉ đành phải buồn bực cam chịu.

      muốn nhiều lời vấn đề này, vội đổi đề tài, làm bộ như rất tò mò đối với Tiểu Đôn béo nhà bọn họ, “Đáng lộn với Diệp Ba Ni là cháu trai sao? Dáng dấp khỏe mạnh!”

      Hạ Vũ đáp, “Là con của trai tôi, bây giờ trong nhà chỉ có nó là mầm non duy nhất, những cái khác đều tốt, chỉ có điều bị cưng chiều quá.” Nhớ tới biểu vừa rồi của hai bạn , Diệp Ba Ni trấn định, trầm mặc; vóc người cháu trai cao lớn hơn hẳn lại ủy khuất khóc rống kêu trời, khỏi lắc đầu cái, “Hôm nay chị dâu tôi tới bệnh viện khám định kỳ, hình như còn đồng ý buổi tối đưa nó đâu đó chơi, cho nên mới mang nó theo cùng.”

      , điện thoại di động chợt vang lên, Hạ Vũ mang theo tai nghe, tiện cầm điện thoại, chỉ trực tiếp ấn loa ngoài, “Này, chị dâu, em lái xe, dùng loa ngoài đấy, xe còn có người bạn.”

      Trong điện thoại truyền ra tiếng chị dâu của Hạ Vũ thở phì phò, “Tiểu Kỳ hôm nay bị người ta bắt nạt như thế mà cậu có thể mặc kệ được sao!?”

      Hạ Vũ nín nhịn, “Chị dâu, trẻ con đánh nhau, kéo ra là được mà, có phải chuyện gì lớn đâu!”

      Chị dâu Hạ Vũ ở đầu bên kia càng thêm tức giận, oang oang , “Tiểu Kỳ nhà chúng ta bị người ta đánh mà! Còn phải là chuyện lớn! Nó lớn tới như này, tôi và ba nó còn chưa đụng tới đầu ngón tay của nó! Tôi nghe y tá là cậu đưa thằng bé đánh nó và cả người mẹ rồi? Bọn họ ở đâu, chuyện ngày hôm nay nhất định tôi dễ dàng bỏ qua!!!”

      Diệp Gia Dĩnh nghe được bĩu môi, cảm thấy mấy lời này quen tai, lần trước Diệp Ba Ni đánh nhau với An Tư Ý, hình như mẹ của An Tư Ý cũng ồn ào như vậy. Xem ra Hạ Vũ cháu của ấy bị chiều hư cũng phải là có lý, người mẹ như thế này muốn bị chiều hư cũng khó.

      Hạ Vũ muốn nhanh chóng kết thúc câu chuyện, “Chị dâu, chị hiểu lầm rồi, Tiểu Kỳ bị người khác bắt nạt, ngược lại là nó cào vào mặt con nhà người ta phát, đối phương cũng tức giận, đây phải chuyện gì lớn, cứ như vậy , tối nay đợi em về nhà với chị, cúp máy đây.”

      rồi nhấn tắt điện thoại, với Diệp Gia Dĩnh, “Chị dâu tôi gặp phải chuyện gì có liên quan đến Tiểu Kỳ đều rất nóng nảy. Lát tôi về giải thích với chị ấy, ngược lại mặt con trai còn có vết thương, mấy ngày nay nên cẩn thận đừng đụng nước.”

      Diệp Gia Dĩnh cảm thấy thái độ giờ của Hạ Vũ tốt hơn rất nhiều so với trước kia, ghi thù chuyện mình ‘lỡ tay’ ở tiệc rượu lần trước, hơn nữa chuyện Diệp Ba Ni đánh nhau với cháu mình, cũng thiên vị người trong nhà, cho nên cũng trả lễ, khách khí đáp, “Tôi hiểu mà, người làm mẹ nhìn thấy con trai mình khóc như vậy cũng sốt ruột, ra cháu của còn lớn hơn so với con trai tôi, đánh nhau sao có thể chịu thua thiệt.” Có chút buồn cười, “Thằng bé lại khóc tới kinh thiên động địa.”

      Cúi đầu xuống nhìn Diệp Ba Ni rất bình tĩnh, nhàng xoa vết thương mặt con trai, thầm nghĩ nếu như là lần đầu tiên Ba Ni đánh nhau, còn bị đánh thành như vậy, tôi cũng sốt ruột chết, chỉ là thằng bé này dù phải là thân kinh bách chiến (trải qua trăm trận chiến), đến giờ cũng trải qua mười mấy vụ đánh lộn rồi, người làm mẹ như mình so với mẹ nhà người ta phải bình tĩnh ung dung hơn chứ.

      Đến nơi, Diệp Gia Dĩnh cảm ơn Hạ Vũ tiếng rồi bế con trai xuống xe.

      Hạ Vũ nhìn Diệp Ba Ni chút, “ cần khách khí, tôi rất thích con trai , nhìn thằng bé có thể nhớ tới mình hồi còn , nhìn cháu tôi lại có cảm giác đó.”

      Diệp Gia Dĩnh lập tức ôm lấy Diệp Ba Ni, “Ba Ni, chào tạm biệt , chúng ta về thôi.”

      Diệp Ba Ni bị ôm lấy, lông mày cũng động cái, từ cao nhìn xuống, lắc lắc bàn tay , rất ngầu giống như lãnh đạo chào Hạ Vũ, “Hẹn gặp lại, lần tới mang ~ Kỳ tới chơi nha.” Nó vẫn chưa nghe được tên của cậu bé mập mạp đánh nhau với mình, cho nên mới mơ hồ phát là ~ Kỳ.

      Diệp Gia Dĩnh lần đầu tiên nghe Ba Ni chủ động muốn mời người khác, còn là bạn vừa mới đánh nhau với nó, vội hỏi: “Tại sao?”

      Diệp Ba Ni, “Vì con đánh thắng.”

      Diệp Gia Dĩnh nghe ra thằng bé có ý muốn tìm người ta đánh thêm lần nữa, khỏi nhức đầu, “Ba Ni, đánh thắng coi như xong, con cũng có thua…..” Chỉ là thấy được vẻ mặt hết sức đặc sắc của Hạ Vũ, xoay người ôm con trai vào nhà.

      Luống cuống tay chân suốt ngày, người làm thêm giờ Chu Mai tìm được người buổi sáng thay tới làm việc nhà của bà lão kia, chính ấy sắp xếp thời gian, tới chỗ của Diệp Gia Dĩnh để trông thằng bé cả ngày.

      Cuối cùng Diệp Gia Dĩnh cũng có thể yên tâm làm.

      Sáng ngày thứ hai, xe buýt vừa mới dừng trước cửa trường quay nhận được điện thoại thúc giục của phó đạo diễn Vương, “Tiểu Diệp à, bên này có vị phu nhân rất hung hãn mang theo mấy người nữa tới chặn đường …. ngàn vạn lần đừng có từ bãi đậu xe vào đây, đường vòng , từ đường Minh Thành vào cửa sau hơn.”

      Diệp Gia Dĩnh giật mình, “Chặn tôi? Là ai? Gần đây tôi đâu có đắc tội ai đâu?”

      Phó đạo diễn Vương, “Chúng tôi cũng biết, tìm người quản lý trật tự ở chỗ này tới để điều đình với ta đây.” Hỏi vòng vo, “Gần đây có quen biết với ông chủ nào ? Có lẽ là vợ người ta hiểu lầm gì đó?”

      Diệp Gia Dĩnh té xỉu, “Tuyệt đối có! Gần đây tôi chỉ quen với mỗi ông chủ Hồ thôi, vợ ông ấy có muốn hiểu lầm cũng nên tới gặp tôi mới đúng!”

      Hiểu lầm Tô Hữu San còn đúng hơn, chỉ là lời này trong lòng mọi người đều , cần phải cố ý ra làm gì.

      Diệp Gia Dĩnh bởi vì cái chuyện chẳng biết từ đâu tới này mà phải vòng lớn, nửa ngày mới tới trường quay của bọn họ, xa xa nhìn thấy mấy bảo vệ của trường quay cùng với phó đạo diễn Vương giằng co với nhóm người. Những người kia đều là thanh niên cao lớn, thân thể cường tráng, nhìn có vẻ giống với xã hội đen, ở giữa còn có người phụ nữ trung niên ăn mặc hết sức xa hoa, vóc người hơi phát tướng, ưỡn ngực hóp bụng kêu gào, “Gọi đạo diễn Khương của các người tới đây gặp tôi, tôi cũng tin ông ta diễn viên mà làm mất mặt nhà họ Hạ chúng tôi! Đánh người rồi còn muốn chạy, tưởng con cháu nhà họ Hạ dễ bắt nạt lắm sao!”

      Diệp Gia Dĩnh bừng tỉnh, hóa ra là chị dâu của Hạ Vũ, mẹ của thằng nhóc mập mạp đó! ngờ lại nhất quyết tha như vậy, phải là con trai mình đánh nhau với con trai bà ấy trận thôi sao, bà ấy lại còn bày ra cái thế trận này để định đánh mình chắc?

      Trong lòng dở khóc dở cười, cũng có chút khẩn trương, vội vàng lấy điện thoại ra muốn gọi cho Hạ Vũ hỏi xem hôm qua ấy giải thích như thế nào với chị dâu, vừa vào danh bạ mới nhớ ra là có số điện thoại của Hạ Vũ, lại đành phải gọi cho bác Hạ để hỏi, ai ngờ mới sáng sớm điện thoại của bác Hạ còn tắt máy, gọi được.

      gấp, lại có mấy chiếc xe tiến thẳng vào trường quay, nãy giờ đạo diễn Khương lộ mặt cũng ra, thèm để ý tới vị phu nhân gây chuyện mà trực tiếp chạy tới chiếc xe đầu, đón người từ xe xuống.

      Diệp Gia Dĩnh vừa thấy ràng người xuống xe là ai nhất thời cũng thoải mái chút........ biết có phải là trai Diệp Thừa Trạch của đặc biệt linh thông hay mà lại khéo gặp, dù sao cũng vừa đúng lúc tới đây, có ấy ở đây nên Diệp Gia Dĩnh cũng quá khẩn trương. Hai người bọn họ dù hòa thuận Diệp Thừa Trạch cũng ngồi yên nhìn Hạ phu nhân phách lối với ở đây đâu!
      Lim-0403Nhược Vân thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :