1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Con dâu danh môn nuôi từ nhỏ - Dạ Nguyệt Vị Minh (127) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 048: Hợp đồng

      Đại tiểu thư nhà họ Diệp trở về sau năm năm mất tích, Diệp Thị sau nhiều năm im hơi lặng tiếng lại lần nữa bật dậy trở thành tiêu điểm chú ý gây tranh cãi của giới truyền thông, hàng loạt các vấn đề suy đoán về Diệp Thị lần lượt xuất , chuyện mà đa số mọi người đều say sưa đến, chính là việc Diệp Thị dùng cái giá cao 120.000 vạn, đấu giá được trang viên Cẩm Tú, còn có người suy đoán táo bạo, lần này Diệp Thị lấy giá cao như vậy để đấu thầu mảnh đất Cẩm Tú kia là uổng phí, chỉ e rằng dự án kế tiếp rất khó để hoàn thành được suôn sẻ.

      Diệp Cẩn Niên từng thử hỏi qua Thiệu Tư Hữu, đổi lấy là nụ cười ôn hòa, yếu ớt của .

      "Nhà họ Diệp sa sút quá lâu, mặc dù dùng giá cao để thu mua trang viên Cẩm Tú làm cho lợi nhuận của dự án thấp , thậm chí có thể chẳng được gì cả, nhưng bắt buộc phải chịu thiệt thòi, để chứng minh thực lực."

      Đối với câu khách quan này của Thiệu Tư Hữu, Diệp Cẩn Niên cũng thấy biết ơn trong lòng.

      Nhà họ Diệp, đích thực là bị sa sút quá lâu, lâu đến nỗi khiến cho tất cả mọi người đều dần dần mất niềm tin, cho nên chị mới phải đưa ra cái giá cao như vậy, dùng việc này để chứng minh, nhà họ Diệp cũng phải trống rỗng như lời đồn đại.

      Về phần có đủ tài chính để đối phó với dự án tiếp theo hay , chị bao giờ làm chuyện nắm chắc, huống hồ nhà họ Diệp còn có phần tư vốn ‘gửi lại’ ở bên ngoài.

      Khu buôn bán vàng của thành phố Kì Lâm, trong văn phòng làm việc của cao ốc công ty Minh Huy, người đàn ông điển trai ngồi ghế sofa bên ngoài phòng làm việc của tổng giám đốc, bộ vest trắng nhìn ra vết nhăn, ly trà xanh trong tay bốc khói nghi ngút, thi thoảng lại nâng tay đưa đến bên môi thổi nhè , động tác giơ tay hết sức tao nhã, cao quý, khiến cho người thư ký trẻ tuổi ở cách đó xa ngừng nhìn trộm, thỉnh thoảng lại kiểm tra qua gương khuôn mặt của mình thỏa đáng hay chưa, trong mắt là tia sáng rạng rỡ.

      Chỉ có điều, lực chú ý của người kia lại đặt hoàn toàn cánh cửa khép chặt của phòng làm việc, ánh mắt thi thoảng quét qua, đối với để ý của thư ký xinh đẹp kia, hề hay biết.

      Cùng cánh cửa ngăn cách, bên trong phòng làm việc, có vóc dáng nhắn vùi mình trong mấy bản kế hoạch, hai cánh tay bé đặt ngang mặt bàn, tóc mái để ngang, đôi lông mày tinh xảo khẽ nhíu lại, trong biểu cảm chuyên chú mang theo chút khó xử.


      "Tiểu thư, có vấn đề gì sao?" Người đàn ông trung niên giày tây đứng bên cạnh, mắt màu xanh da trời nhạt, tóc vàng, dè dặt hỏi.

      Làm thuộc hạ của dòng họ Bố Tư Nặc, đối với chủ nhân, lòng luôn luôn kính sợ, người đàn ông trước mắt này, chính là người phụ trách việc kinh doanh của dòng họ Bố Tư Nặc ở thành phố Kì Lâm, tổng giám đốc công ty Minh Huy, Ngải Lãng. Công ty Minh Huy đương nhiên cũng chịu quản lý của người nhà Bố Tư Nặc.

      "Ừ…" Diệp Cẩn Niên khẽ trầm ngâm, cuối cùng chọn từ trong đó ra bản kế hoạch, ném tới trước mặt Ngải Lãng: "Bản này, hãy hợp tác với Diệp Thị."

      Ngải Lãng cầm lên, trong mắt lập tức xẹt qua chút tán đồng.

      "Tiểu thư, bản kế hoạch này được thông qua, thiếu gia Holkeri đưa ra quyết định nội bộ, lấy tập đoàn Nam Cung có thực lực hùng hậu làm đối tượng hợp tác, về phần Diệp Thị…"

      Xem tình hình tại, Diệp Thị có thể vớt vát được vinh quang trước đó lần nữa cũng còn chưa biết, lúc này hợp tác với bọn họ, quá mức mạo hiểm. Ngải Lãng thức thời ra những lời này, chất vấn quyết định của chủ nhân, là điều đại kỵ của bọn thuộc hạ bọn , chỉ có điều, tia tán đồng ràng trong mắt biểu đạt cho tâm tư của .

      "Vậy đổi thành Diệp Thị ." Diệp Cẩn Niên ngẩng đầu lên, thản nhiên liếc mắt nhìn .

      Nếu là Holkeri quyết định, việc tự tiện sửa đổi đối tượng hợp tác, đừng đến việc có khả năng Holkeri vì chuyện này mà đến hỏi dò mình, dù cho có hỏi, cũng phải đợi đến khi có tâm tư xử lý những chuyện râu ria, vụn vặn này , huống hồ, mình cũng muốn tìm đây.

      "Việc này…"

      "Có vấn đề?" Diệp Cẩn Niên cười như cười hỏi, trong mắt đột nhiên phảng phất tia sáng, liếc nhìn Ngải Lãng có chút chần chờ, giọng mềm mỏng, khóe mắt hơi nhếch lên, bút trong tay tùy ý xẹt qua bàn làm việc, phát ra thanh chói tai.

      " có." Ngải Lãng vội vàng trả lời, mặc dù bé này chỉ mới ở trong nhà Bố Tư Nặc năm, nhưng cũng là ứng cử viên thừa kế thứ thiệt, trách nhiệm của , chỉ là phục tùng mệnh lệnh của cấp đưa ra.


      Hơn nữa, chỉ mới vừa liếc mắt bâng quơ cái, chẳng biết tại sao, ràng ánh mắt vẫn ngây thơ, trong vắt như cũ, lại khiến cho đột nhiên dâng lên chút ớn lạnh…

      "Nhớ là được khiến cho người ta nhìn ra mình cố ý, điều kiện cố gắng ưu đãi chút." Diệp Cẩn Niên lấy được đáp án mình muốn, hài lòng thu hồi tầm mắt, chống bàn đứng dậy, ra cửa, Thiệu Tư Hữu vẫn còn chờ mình ở bên ngoài, lấy lý do xử lý chuyện nhà để chạy tới, dĩ nhiên thể ở lại quá lâu.

      "Còn có việc?" lúc qua Ngải Lãng, đột nhiên bị cung kính chặn lại, Diệp Cẩn Niên dừng bước.

      "Là thiếu gia Holkeri…" Ngải Lãng do dự lên tiếng, "Trước đó thiếu gia dặn dò, đích thân xử lý mấy hạng mục công trình, bởi vì có được cho phép của cậu ấy, mà hết lần này đến lần khác phải trì hoãn thời hạn của công trình, còn tiếp tục như vậy nữa, e rằng chủ nhân bên kia…"

      E rằng chủ nhân bên kia phát ra chuyện cậu ấy bị mất tích, tiếp đó đem chuyện của cậu ấy và chuyện của Flores gắn vào với nhau.

      Quan sát Ngải Lãng lần nữa, trước ánh mắt xem kĩ của , Ngải Lãng vẫn bộ thản nhiên. Khóe môi Diệp Cẩn Niên khẽ cong, hiểu được trương thỉ ( mặt giữ mặt buông), lại biết tiến lùi, thảo nào Holkeri chọn .

      " ấy gần đây có chuyện khác phải làm, lát nữa ông chuyển tài liệu đến địa chỉ này, tôi cho người chuyển lại." Diệp Cẩn Niên nghĩ nghĩ rồi , dối quản gia Philip, tại người của dòng họ Bố Tư Nặc đều cho rằng biết tung tích của Holkeri, cái phiền phức này, ràng phải đón nhận rồi.

      "Vâng." Lần này Ngải Lãng đáp lại chút do dự.

      Từ trong phòng làm việc ra, ràng Diệp Cẩn Niên thoải mái hơn rất nhiều, Thiệu Tư Hữu lên đón, bước chân tao nhã, nụ cười nhã nhặn.

      "Đều xử lý tốt rồi?" Thiệu Tư Hữu ôn hòa hỏi, giọng dịu dàng lập tức khiến cho thư ký ở bên cạnh phải ghen tỵ đỏ mắt.

      "Ừhm." Diệp Cẩn Niên ngoan ngoãn gật đầu, hề phớt lờ ánh mắt ghen tỵ sau lưng, ngược lại cảm thấy tâm tình tốt hơn, nụ cười nhàn nhạt bên môi dần dần rót vào đáy mắt, cũng rất nhanh bị xụ xuống vì câu khác của Thiệu Tư Hữu.

      " liên lạc với trường Y Nhĩ, lát nữa đưa em xem môi trường học tập chút…"

      biết ông cụ nhà họ Thiệu dùng cách gì, trước đó vài ngày thuyết phục được chủ nhân của Bố Tư Nặc để cho Diệp Cẩn Niên tạm thời ở nhà họ Thiệu, ngay sau đó lại báo cho Thiệu Tư Hữu, để đưa Diệp Cẩn Niên học.

      Nhớ tới khoảng thời gian hoang tưởng với số sách giáo khoa trung học đệ nhất, Diệp Cẩn Niên cắn cắn môi có chút uất ức, đó là khoảng thời gian tối tăm có sánh sáng, là cực hình làm tiêu hao sinh mạng nha.

      "Ngoan…" Thiệu Tư Hữu vuốt vuốt mái tóc dài của Diệp Cẩn Niên tràn đầy cưng chiều, hình như rất hài lòng đối với phản ứng của Diệp Cẩn Niên, khẽ cười.

      Đing--

      Đúng lúc này, cửa thang máy cách đó xa từ từ mở ra, Diệp Cẩn Niên né tránh bàn tay Thiệu Tư Hữu để đầu mình, vừa định quay đầu nhìn xem là ai, liền nghe thấy giọng êm ái của thư ký:

      "Tổng giám đốc Nam Cung. . ."

      Chương 049: Hợp đồng (hai)

      Cùng với tiếng chào hỏi lễ phép của thư ký, Diệp Cẩn Niên cũng quay đầu lại, nụ cười mặt chưa kịp mở ra hết, bị ngưng trệ có chút cứng ngắc ở bên môi.

      Cái gọi là oan gia ngõ hẹp, cũng chẳng có gì hơn tình cảnh trước mặt này. Diệp Cẩn Niên nghĩ, hay là ba người bọn họ, từ kiếp trước cũng là oan gia rồi.

      đôi bích nhân (xứng đôi, đẹp đôi) từ trong thang máy ra, người đàn ông lạnh lùng, quyết đoán, đôi mắt nâu u ám mang theo chút lạnh lẽo, đôi môi mỏng khẽ mím lại thành đường, bộ vest màu đen hòa với vẻ ngoài nghiêm khắc của càng tăng thêm sức mạnh, có đôi mắt mùa thu với con ngươi lấp lánh như ánh sao, dáng người mảnh khảnh, uyển chuyển, mềm mại mà mong manh.

      Chính là người lâu gặp, Nam Cung Minh Húc và Sở Nhược.

      Xa cách bốn năm, đây vẫn là lần đầu tiên Diệp Cẩn Niên nhìn thấy Sở Nhược, bộ dáng vẫn mảnh mai, nhu mì như cũ, gần như chẳng khác gì trước đây. Ánh mắt nhàn nhạt quét qua thứ phát sáng tay Sở Nhược, Diệp Cẩn Niên giễu cợt, nhìn Sở Nhược và Nam Cung Minh Húc cùng nhau, cố tình duy trì khoảng cách gần bằng cánh tay giữa hai người, nhìn thế nào cũng cảm thấy kiểu cách.

      "Tổng giám đốc Nam Cung, lâu gặp." Đối với xuất của hai người, Thiệu Tư Hữu cũng kinh ngạc trong giây lát, ngay sau đó đôi môi mỏng khẽ cong lên thành hình cung, nhàn nhạt chào hỏi hai người.

      Nam Cung Minh Húc gật đầu lạnh nhạt coi như là đáp lại, ánh mắt phức tạp lướt qua người Thiệu Tư Hữu nhìn về phía bên cạnh , đôi mắt càng trở nên u hơn, mà Sở Nhược bên cạnh lại cười dịu dàng, thân thiện lễ độ lên tiếng: "Tổng giám đốc Thiệu, Niên tiểu thư, lâu gặp."

      "Đúng là thời gian rồi nhìn thấy Sở tiểu thư, nghe trước đó đến công ty chi nhánh bên Nhật Bản." Giọng Thiệu Tư Hữu trau chuốt, rành mạch với mức độ vừa phải, ôn hòa .



      "Vâng, đúng vậy ạ." Nụ cười của Sở Nhược bị cứng ngắc trong khoảnh khắc, theo bản năng liếc nhìn Nam Cung Minh Húc bên cạnh, lại phát vẫn như cũ, đem toàn lực chú ý đặt lên người Diệp Cẩn Niên, vì vậy, sau khi đáp lời Thiệu Tư Hữu xong, ta liền đặt mục tiêu lên người Diệp Cẩn Niên: "Nhạc Nhạc, em còn nhớ chị ?"

      "Nhớ ạ." Diệp Cẩn Niên nghiêm túc gật đầu cái, vừa chỉ chỉ vào tay Sở Nhược, vừa cười ngọt ngào hỏi: "Chiếc nhẫn tay chị đẹp, là này tặng chị à?"

      "Cảm ơn." Sở Nhược e lệ, thẹn thùng cảm ơn, tay vuốt nhè chiếc nhẫn ngón tay , tuy hề trả lời câu hỏi của Diệp Cẩn Niên, nhưng lại chẳng khác gì là ngầm thừa nhận.

      " phải." Hai chữ trầm thấp, lạnh lùng được phun ra từ đôi môi mỏng của Nam Cung Minh Húc, nụ cười của Sở Nhược trở nên cứng đờ.

      Nam Cung Minh Húc chưa từng giải thích quan hệ của bọn họ với người nào, cho dù là khi tòa soạn báo Phong Lâm đăng tải những bức ảnh của bọn họ, dẫn tới truy vấn dồn dập của đám ký giả, cũng chưa từng.

      Ngón tay hơi cuộn tròn, Sở Nhược khéo léo dùng tài liệu cầm trong tay che đậy ngón tay đeo nhẫn lại.

      "Chị mới trở về liền vất vả như vậy rồi." Tầm mắt Diệp Cẩn Niên vẫn thay đổi, nhìn thấy chiếc nhẫn nữa, liền nhìn bản hợp đồng che đậy chiếc nhẫn. Cái này hẳn là hạng mục chuyển giao cho nhà họ Diệp . Diệp Cẩn Niên nghĩ.

      "Oh, đâu có, đây là việc cần phải làm mà." Sở Nhược cười cười có chút ngượng ngùng, trong mắt thoáng qua vẻ đắc ý, hợp đồng trong tay là sau khi trở về ta tốn bao nhiêu tâm tư mới giành được, từ lúc ở Nhật Bản trở về, Nam Cung Minh Húc liền có thái độ lạnh nhạt đối với ta, cũng cho phép ta tự tiện đến bệnh viện tới gần ‘Diệp Cẩn Niên’, lúc ta cảm thấy nguy cơ chồng chất, may lại xuất hợp đồng này, có thể giúp cho ta ít, gia tăng cơ hội chung sống cùng với Nam Cung Minh Húc.

      "Tổng giám đốc Nam Cung, tổng giám đốc chúng tôi mời ngài vào trong." Lúc này, thư ký cạnh đó chuyện với Ngải Lãng xong, lễ phép .

      "Cám ơn." Sở Nhược cười gật đầu cái, sau khi thư ký xong Nam Cung Minh Húc liền về phía cửa, Sở Nhược nhìn Thiệu Tư Hữu và Diệp Cẩn Niên có chút áy náy, vội vàng bước nhanh đuổi theo.


      "Chiếc nhẫn của chị là chế tác kinh điển của thương hiệu quốc tế UK, nghe toàn thế giới chỉ có chiếc này, được bán ra tại London, nước , unique, ý nghĩa cũng chính là độc nhất vô nhị……."

      lúc hai người chuẩn bị bước vào phòng làm việc, giọng mau mắn của của Diệp Cẩn Niên lại vang lên lần nữa, sắc mặt của Sở Nhược trong nháy mắt liền trở nên trắng bệch, mà tay Nam Cung Minh Húc chạm vào tay cửa cũng thoáng khựng lại, rất nhanh mặt biến sắc mở cửa vào.

      "Hạ màn." Chờ bóng dáng của hai người đều biến mất ở cửa ra vào, dưới cái nhìn cưng chiều, dung túng của Thiệu Tư Hữu, Diệp Cẩn Niên ngẩng đầu lên: ", em có chút đói rồi."

      *

      "Hoãn lại chờ quyết định?" Bên trong phòng làm việc, Nam Cung Minh Húc nhíu mày, lặp lại câu Ngải Lãng vừa lần nữa, chân mày nhíu chặt, đôi mắt thâm trầm, trong giọng mang theo tia lạnh lẽo rệt.

      "Đúng vậy, bản hợp đồng này còn có mấy điểm chưa , hi vọng Tổng giám đốc Nam Cung có thể chờ thêm khoảng thời gian nữa." Ngải Lãng ngồi ở sau bàn làm việc, hoàn toàn nhìn thấy vẻ dè dặt, cẩn thận vừa mới thấy khi đối mặt với Diệp Cẩn Niên, cử chỉ, thái độ, giọng đều thong dong, vừa phải, hề chịu chút ảnh hưởng nào trước cỗ áp suất thấp phát ra từ người Nam Cung Minh Húc.

      "Ý của tổng giám đốc, hẳn phải là muốn đem hạng mục công trình này giao cho Thiệu Thị làm ?" Sở Nhược ở bên, sắc mặt vẫn tái nhợt như cũ, cười lạnh hỏi, Niên Nhạc Nhạc, trước khi còn quên chia rẽ quan hệ của ta và Minh Húc, hai tháng trước ta ‘cần phải’ ở Nhật Bản rồi.


      "Thiệu Thị?" Ngải Lãng giương mắt nhìn nhìn ta, Nam Cung Minh Húc lên tiếng ngăn cản, ràng cũng tán đồng với câu chất vấn của Sở Nhược.

      "Thiệu thị hay Niên Thị, thứ bọn họ có thể cho, tập đoàn Nam Cung cũng có thể cho, thậm chí là nhiều hơn, tin là trước đó tổng giám đốc ngài quyết định hợp tác với tập đoàn Nam Cung, cũng là do nhìn trúng thực lực của tập đoàn Nam Cung." Sở Nhược bỏ cuộc, khuyên nhủ, trong đôi mắt thoáng qua vẻ thâm hiểm hề tương xứng với tướng mạo.

      Ngải Lãng có chút khó chịu, vẻ mặt sa sầm xuống, trong danh sách những người thừa kế được công bố trước đây, Niên Nhạc Nhạc là đối tượng mà bản thân phải có bổn phận trung thành, mặc dù giọng điệu xem thường là nhằm vào nhà họ Thiệu và nhà họ Niên, cũng như vậy khiến cho lòng Ngải Lãng rất thoải mái.

      "Nếu Sở tiểu thư cứ khăng khăng, tôi đây thẳng vậy. Sau khi nghiên cứu, công ty quyết định giao hạng mục này cho tập đoàn Diệp Thị phụ trách." Ngải Lãng lười biếng dựa lưng vào ghế .

      "Diệp Thị! Tại sao? Nhà họ Diệp ràng…" Sở Nhược trợn trắng mắt, thể tin nổi nhìn Ngải Lãng, được nửa câu ngưng lại, căm hận cắn cắn môi, bàn tay trắng nõn hung hăng nắm chặt bản hợp đồng, đem tia hy vọng cuối cùng ném cho Nam Cung Minh Húc.

      "Tập đoàn Nam Cung và Diệp Thị có quan hệ thông gia, tin rằng đến lúc đó tổng giám đốc Nam Cung nhất định vui lòng giúp đỡ tay." Ngải Lãng chậm rãi : "Hơn nữa, đây cũng là quyết định của công ty điều hành ‘cấp cao’."

      Cố ý tăng thêm hai chữ ‘cấp cao’ vào, cũng tương đương với việc xác nhận kết quả thể thay đổi được.

      "Có cơ hội lần sau lại hợp tác vậy!" Nam Cung Minh Húc để ý lắm lên tiếng, thản nhiên nhìn Sở Nhược cái, đứng dậy ra ngoài.

      "Minh Húc…" Sở Nhược theo phía sau, khẽ gọi tiếng, nhưng nhận được tiếng đáp lại, trong mắt thoáng qua tia cam lòng nồng đậm.



      Chương 050: Trường đua ngựa

      Dự án trang viên Cẩm Tú vào khởi động suôn sẻ, với số vốn đầu tư khổng lồ, đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp cùng chế độ tự kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng khiến cho rất nhiều người trước đó vốn giữ thái độ hoài nghi phải nhìn nhận lại bằng con mắt khác, hơn nữa, công ty Minh Huy là thế lực mới phát triển ở thành phố Kì Lâm, khi lựa chọn đối tác, bỏ qua tập đoàn Nam Cung lựa chọn Diệp Thị, cốt chỉ hướng cho dư luận, chuyển biến ràng theo chiều hướng có lợi, rất nhiều công ty nhào đến theo phong trào, tranh thủ cơ hội hợp tác với Diệp Thị.

      Chủ nhật vùi mình ghế sofa trong phòng khách xem bản tin thời , Diệp Cẩn Niên nhìn mạnh mẽ, tự tin tivi, nhéo nhéo lông mày có chút đau lòng. Nếu là trước đây, với tư lịch (tư cách và từng trải) như vậy của Diệp Thị, nhất định để lọt mắt những dự án đó, giờ giống như ngày xưa, hợp tác cùng với những công ty có danh tiếng hay điển tích gì, chị ắt hẳn muốn đảm bảo tinh thần bị thua lỗ, từ mệt mỏi được cố tình gạt khuôn mặt chị, cũng có thể nhìn ra được khó khăn trong đó, những điều này, bản thân đều giúp được gì.

      "Nhạc Nhạc, lại ngẩn người rồi." đôi tay quơ quơ ngay trước mắt hai cái, khuôn mặt tươi cười phóng đại xuất trước mặt Diệp Cẩn Niên.

      "Sớm thế." Diệp Cẩn Niên rầu rĩ lên tiếng chào, đối với việc Ân Dao thường xuyên xuất trước mặt mình như vậy, dần dần luyện thành thói quen rồi.

      "Còn sớm? hơn chín giờ rồi đó." Ân mỹ nhân trừng đôi mắt thanh tú lên, đối với tính nết ham ngủ của Diệp Cẩn Niên rất là bất đắc dĩ: "Nhân lúc chủ nhật em phải lên lớp, Tư Hữu muốn đưa em và Mục Ân thăm trường đua ngựa, bản nương rất hân hạnh được tháp tùng."

      "Hả, ." Diệp Cẩn Niên hiểu gật đầu, dứt khoát từ chối.


      Nhờ hồng phúc của Thiệu Tư Hữu, mấy ngày trước lại phải trở về với trường Y Nhĩ thời thơ ấu, lại có tổng giám đốc đẹp trai của Thiệu Thị kiêm luôn chức tài xế đưa đón, mỗi lần ở trong sân trường gây nên náo động, lại vẫn còn tự biết.

      Điều đáng mừng chính là, Thiệu Tư Hữu dựa theo thành tích đạt được lúc học ở học viện Thánh Nhã – nước , sắp xếp cho Diệp Cẩn Niên tuyển thẳng vào năm thứ ba của bậc cao trung, cái gọi là tuyển thẳng đó, cũng tương đương với việc được chuyển lên cấp đại học, cho nên để học lên có bạn cùng đẳng cấp, đây là thời điểm nỗ lực, hăm hở của Diệp Cẩn Niên, cuộc sống của Diệp Cẩn Niên rất là thoải mái.

      " ?" Ân Dao hiểu nhìn nhìn Diệp Cẩn Niên, len lén liếc mắt về phía phòng bếp.

      Theo ánh mắt của , Diệp Cẩn Niên nhìn sang phía đó, thiếu niên mặc chiếc quần yếm màu đen đứng ở cửa phòng bếp, trong tay cầm đồ uống vừa mới được lấy ra nhìn về phía mình, trong mắt mang theo vẻ mong đợi. Thấy Diệp Cẩn Niên nhìn sang, khuôn mặt nhắn rắm thối lập tức giăng lên vẻ ghét bỏ, xoay người ra ngoài.

      Đúng là giận dai. Diệp Cẩn Niên bất đắc dĩ nhíu nhíu mũi lại, tiểu tổ tông của nhà họ Thiệu vẫn thờ ơ với mình.

      "Mục Ân em nó mới ," Ân Dao tiến đến bên cạnh Diệp Cẩn Niên như tên trộm, cầm cái USB quơ quơ, dụ dỗ: "Chị về điều tra tự liệu của mấy người trong buổi bán đấu giá lần trước, cũng biết có ai cần…"

      đợi xong, Diệp Cẩn Niên liền đưa tay cầm lấy, xoay người lên tầng.

      "Này…"

      "Thay quần áo." đợi Ân Dao hết, Diệp Cẩn Niên trả lời xong.

      Sau lưng, mỹ nhân nhà họ Ân cười vui vẻ.

      " ra tiểu quỷ, em tưởng ấy biết em ở đấy nghe lén à?" Chờ bóng dáng Diệp Cẩn Niên biến mất, Ân Dao mới quay đầu nhìn nhìn về phía cửa, tiếng vừa dứt, tiểu thiếu gia Thiệu Mục Ân nhà họ Thiệu từ sau cửa ra.

      "Ai nghe lén chứ, em cầm nhầm đồ uống." Khuôn mặt nhắn sa sầm vẫn còn vương vấn nét thơ ngây, Thiệu Mục Ân nhìn lên tầng, ném thứ đồ uống cầm trong tay được mở ra vào trong thùng rác, cũng lên tầng.


      Ân Dao lái xe chở Diệp Cẩn Niên và Thiệu Mục Ân đến trường đua ngựa ở vùng ngoại thành, Thiệu Tư Hữu và Lâm Thụy tới đó từ trước, đồng hành cùng bọn họ còn có em kiều của nhà họ Lâm, Lâm Vũ Phỉ, bầu khí ở trường đua ngựa ngược lại làm giảm bớt rất nhiều nét mảnh mai trước đó, nhìn thấy Diệp Cẩn Niên lập tức mỉm cười.

      Tiểu thiếu gia phía sau chút nể mặt, hừ lạnh tiếng, cũng thèm nhìn đến mấy người ở đây, thẳng về phía chuồng ngựa, rất thân thuộc, ràng phải là lần đầu tiên.

      "Nhạc Nhạc," Nhận bộ dụng cụ bảo vệ từ người huấn luyện ngựa, Thiệu Tư Hữu gọi Diệp Cẩn Niên, ngồi xổm người xuống đeo đồ bảo vệ vào đùi cho Diệp Cẩn Niên, lại kiên nhẫn đeo bao tay cẩn thận cho , cả quá trình làm vô cùng tự nhiên, cho đến khi tất cả đều được mặc vào xong xuôi, mới giương lên nụ cười yên lòng, khen: "Rất đẹp."

      "Cám ơn." Tiếng cám ơn như tiếng muỗi kêu, Diệp Cẩn Niên cúi đầu nhiệt độ mặt ngừng lên cao, xấu hổ dám đưa mắt nhìn Ân Dao cười ranh mãnh, đối với động tác thân mật như vậy của Thiệu Tư Hữu, rất thích ứng.

      Mà Lâm Vũ Phỉ đứng ở bên sớm đỏ mắt lên vì tức giận, ra sức túm cánh tay Lâm Thụy, khóe miệng co rúm vì đau, lại thể phát tác ra ngoài.

      Mấy người cùng đến chuồng ngựa chọn ngựa, người huấn luyện ngựa dắt ra con tuấn mã Ả Rập, chiếc cổ dài mà xinh đẹp, màu lông bóng loáng, con ngựa này được đặt trước cho Diệp Cẩn Niên, có tính nết dịu dàng, nhạy bén.

      Diệp Cẩn Niên cũng từ chối, ngoan ngoãn nhận dây cương.

      em Thiệu Tư Hữu và Thiệu Mục Ân chia nhau chọn cho mình con ôn huyết mã Hà Lan và con Y Lê Mã điển trai, con Lâm Vũ Phỉ chọn là con ngựa thuần chủng màu nâu, dưới bốn chân có hoa văn màu trắng ràng, còn Lâm Thụy và Ân Dao chẳng biết biến đâu từ lúc nào rồi.

      Mấy người chia nhau ra cùng với huấn luyện viên thử cưỡi ngựa, lúc này quay đầu nhìn lại Lâm Vũ Phỉ chậm rì rì ở phía sau cùng, đến giữa sân, bàn tay bé của Lâm Vũ Phỉ định xiết dây cương, trong đôi mắt dịu dàng, mọng nước lóe lên tia khiếp sợ.


      Diệp Cẩn Niên cười cười, ngựa thuần chủng khống chế tốt rất dễ trở nên hung hăng, vừa rồi ở trong chuồng ngựa, huấn luyện viên cũng cố tình nhắc nhở, trong tình huống như thế, mỹ nhân mảnh mai như hoa, khiếp sợ khó tiêu, đại khái khiến cho cánh đàn ông nảy sinh ý muốn bảo vệ bẩm sinh , giống như Sở Nhược năm đó, khiến cho thua đến thảm hại.

      "Tôi với chị đổi ." Cảm thấy vẻ yểu điệu trước mắt này chướng mắt đến cực điểm, Diệp Cẩn Niên có chút bực bội ngăn Lâm Vũ Phỉ lại, phải tốt bụng, mà là thuật cưỡi ngựa của , toàn bộ quá trình đều do chị Diệp Cẩn Nhiên chỉ bảo cho, con ngựa quá ngoan ngoãn cũng phải là thể loại thích.

      ", cần đâu." Tay Lâm Vũ Phỉ nắm chặt dây cương, ra sức lắc đầu.

      "Sao vậy?" Vừa lúc Thiệu Tư Hữu dắt ngựa tới, nhìn Diệp Cẩn Niên có chút cưng chiều: "Nhạc Nhạc, đưa em tới đây là muốn em cưỡi ngựa, phải là dắt ngựa rong đâu."

      " có việc gì, Tư Hữu, hai người chuyện ." Lâm Vũ Phỉ dành lên tiếng trước khi Diệp Cẩn Niên kịp mở miệng, xoay người lên ngựa, hoàn toàn nhìn thấy vẻ khiếp sợ lúc trước, thúc ngựa về phía xa xa.

      " thích con ngựa này?" Thiệu Tư Hữu chờ Lâm Vũ Phỉ , nhìn Diệp Cẩn Niên hỏi.

      Diệp Cẩn Niên mở to hai mắt, phục sát đất với đôi mắt thần của Thiệu Tư Hữu, có thuật độc tâm? Ít nhất là chắc chắn, sau khi mình nắm dây dương, khuôn mặt hề để lộ ra chút thất vọng nào.

      "Vậy cưỡi con của ." Thiệu Tư Hữu chuyển dây cương vào tay Diệp Cẩn Niên, xoay người gì đó với người huấn luyện, được bao lâu, lại thấy con ngựa tương tự được dắt ra.

      Thấy Thiệu Tư Hữu thay ngựa, Diệp Cẩn Niên hề chần chờ, xoay người lưu loát lên ngựa, tư thế xinh đẹp chuẩn xác.

      " thôi, thả lỏng tâm tình xuống." Thúc ngựa , Thiệu Tư Hữu cười .

      Diệp Cẩn Niên cười đáp lại, vận động này từng là cách phát tiết hữu hiệu nhất của , lướt nhanh đón gió, cái loại cảm giác để mặc thoải mái khiến cho quên rất nhiều phiền não.



      Trong khí thoang thoảng hương thơm của cỏ tươi, gió thổi bay những chiếc lá vàng, gào thét qua tai, bóng dáng hai người rong ruổi sánh đôi trường đua ngựa, lọt vào trong đôi mắt ngây thơ của người thiếu niên cách đó xa, ánh mắt trở nên ảm đạm vài phần.

      Lúc này, từ phía sân bên kia đột nhiên truyền đến tiếng thét, người trong sân chạy ào ào về phía phát ra thanh.

      Lúc Diệp Cẩn Niên và Thiệu Tư Hữu đến, gặp chuyện may được xe cấp cứu đưa , bãi cỏ xanh loang lổ vết máu, tỏ cảnh tượng vừa mới xảy ra.

      "Quái lạ, sao có thể đột nhiên ngã từ ngựa xuống được, con Eyrie Pháp nổi tiếng là hiền lành mà." giọng đầy nghi ngờ từ trong đám người đứng xem vang lên.

      "Đúng vậy, toàn trường đua ngựa chỉ có con ngựa Ả Rập như vậy, nó được đặt trước, kết quả đến lúc lại đổi sang con ngựa khác, mới để cho bé này cưỡi…"

      Sắc mặt Thiệu Tư Hữu trong nháy mắt liền trở nên u ám.
      Chương 051: Tố cáo

      "Đây là chuyện gì vậy?" Cùng với câu hỏi nghi vấn, kinh ngạc, hai bóng dáng lướt qua đám người, về phía Diệp Cẩn Niên và Thiệu Tư Hữu.

      Lâm Thụy tới bên cạnh Thiệu Tư Hữu, nhìn quét qua vết máu loang lổ đất, sắc mặt theo đó cũng trở nên nặng nề, bình tĩnh liếc nhìn Ân Dao, người kia sau khi gật đầu cái, từ trong đám người nhanh chóng rời .

      "Nhường đường, nhường đường chút!"

      Đúng lúc này, mấy người mặc đồng phục cảnh sát tới, phong tỏa nơi xảy ra vụ việc, sơ tán đám đông bao vây.

      Thiệu Tư Hữu vẫn gì, nhưng sắc mặt u ám đến đáng sợ, cảnh sát xuất trường, Thiệu Tư Hữu liền kéo tay Diệp Cẩn Niên ra ngoài.

      "Hai vị, xin chờ chút!"

      cảnh sát phía sau nhanh chóng chặn trước người Diệp Cẩn Niên, vẻ mặt nghiêm túc: "Vị tiểu thư này, tạm thời thể rời được."

      "Tại sao?" Lâm Thụy hiểu hỏi.

      "Theo ghi chép ở trường đua ngựa, có khách hàng đặt trước con Eyrie Pháp, chính là vị tiểu thư này, trước khi chuyện xảy ra, vị tiểu thư này cũng là người cuối cùng tiếp xúc với con ngựa này, cho nên mời theo chúng tôi trở về, để hỗ trợ điều tra." Vị cảnh sát trẻ tuổi giải thích.

      Thiệu Tư Hữu nhăn mày, hành động lúc này của cảnh sát hiển nhiên khiến cho tất cả các khách hàng xung quanh đều để ý tới phía bên này, có thể lờ mờ nghe thấy những tiếng đàm luận có tên của mình từ phía bên kia, vì vậy kéo Diệp Cẩn Niên ra phía sau mình, ngăn trở ánh mắt tìm tòi của những người đó.



      "Nhạc Nhạc vẫn chưa đủ tuổi thành niên, tôi là người giám hộ của ấy, tôi muốn được cùng." Thoáng trầm ngâm, Thiệu Tư Hữu lên tiếng.

      "Điều này đương nhiên là được." Vốn nhìn thấy sắc mặt sa sầm của Thiệu Tư Hữu, tưởng rằng cậu cảnh sát từ chối , lại đồng ý ngay lập tức, xoay người trước dẫn đường, dẫn Thiệu Tư Hữu và Diệp Cẩn Niên đến trước chiếc xe cảnh sát dừng cách đó xa.

      Lâm Thụy phía sau được mấy bước, Thiệu Tư Hữu đột nhiên quay đầu nhìn cái, khi xoay người lần nữa, Lâm Thụy còn tiếp tục theo nữa.

      "…" tiếng gọi khe khẽ từ phía sau truyền đến, Lâm Thụy quay đầu, phát em Lâm Vũ Phỉ với sắc mặt tái nhợt nhìn mình, trong đôi mắt mang theo vẻ lo lắng, sợ hãi, thi thoảng lại đưa mắt nhìn theo bóng lưng Thiệu Tư Hữu và Diệp Cẩn Niên rời .

      Lòng đột nhiên căng thẳng, Lâm Thụy chợt thốt lên: "Lâm Vũ Phỉ, em làm gì hả?"

      *

      "Tổng giám đốc Thiệu yên tâm, chỉ là làm theo quy định thôi, bởi vì có người tố cáo, vừa đúng lúc ngang qua đó." Lên xe, vị cảnh sát trẻ tuổi ngồi chỗ tay lái phụ quay đầu lại giải thích, trong giọng còn vẻ nghiêm túc như lúc vừa rồi. Những người đến trường đua ngựa tiêu khiển, phần lớn đều là những người có thân phận tầm thường, vừa mới bắt đầu, nhận ra vị trước mắt này chính là tổng giám đốc của Thiệu Thị.

      Thiệu Tư Hữu gật đầu, từ lúc xảy ra biến cố đến bây giờ, cũng chỉ mới được khoảng hơn hai mươi phút, ngay cả những người như với Nhạc Nhạc, vốn ở ngay trường đua ngựa, cũng đều vừa nhận được tin chạy tới, cảnh sát lại có thể chạy tới trường đua ngựa ở khu ngoại thành xa xôi trong khoảng thời gian ngắn như vậy, chung quy lại phải là vì bọn họ biết trước .



      Trong phòng thẩm vấn trống rỗng, hai người Diệp Cẩn Niên và Thiệu Tư Hữu ngồi đối mặt nhau, Diệp Cẩn Niên ngồi ở chiếc ghế dựa rộng rãi trước bàn thẩm vấn, đối diện là chiếc ghế duy nhất, thuộc về Thiệu Tư Hữu.

      Cái cảnh này nhìn qua được gọi là, để thẩm vấn Thiệu Tư Hữu ư? Diệp Cẩn Niên gục bàn nghĩ, nhịn được ngáp cái, giương mắt nhìn đồng hồ quả quýt tường, cũng gần tiếng rồi, buồn ngủ.

      Lại tiếng nữa qua , thời gian cứ lặng lẽ trôi qua như vậy, Thiệu Tư Hữu ngồi yên lặng chiếc ghế , tư thế ngồi khổ sở lại để lộ ra bất kì vẻ chật vật nào, Diệp Cẩn Niên buồn ngủ, dứt khoát nằm gục bàn, ngủ.

      tiếng sau, cửa phòng thẩm vấn được mở ra, từ bên ngoài người bước vội vào, người mặc đồng phục cảnh sát, mặt mũi sáng sủa, tuấn. Nhìn thấy Diệp Cẩn Niên vô cùng thoải mái chiếm cả cái ghế dựa trong phòng thẩm vấn làm gì, lại còn say sưa ngủ, khỏi trợn mắt lên nhìn Thiệu Tư Hữu cái, người hơi tựa vào tường, khẽ mỉa mai: " hiếm, có thể để cho Thiệu đại thiếu tha cậu tới nơi đây ngồi lần."

      "Dù sao cũng tốt hơn là đứng, đại đội trưởng Ân." Thiệu Tư Hữu thản nhiên đáp.

      Ân Kiệt lập tức trừng mắt, sợ Diệp Cẩn Niên tỉnh giấc, ngoắc ngoắc tay với Thiệu Tư Hữu, xoay người tới phòng quan sát bên cạnh, đợi đến khi Thiệu Tư Hữu theo phía sau đóng cửa lại, Ân Kiệt mới hung hăng quăng đống tài liệu vào người Thiệu Tư Hữu, thấy vững vàng đón được, mới chậm rãi lên tiếng: " báo cáo kiểm nghiệm chỉ ra, khoảng nửa tiếng trước khi con Eyrie Pháp xảy ra chuyện may, bị người ta tiêm cho loại thuốc thần kinh mãn tính, cho nên mới dẫn đến đột nhiên nổi điên, theo ghi chép của trường đua ngựa, khoảng thời gian đó, con ngựa chắc chắn vẫn ở trong tay dâu ‘’ này của cậu."

      Cố tình nhấn mạnh từ ‘’, qua tấm thủy tinh ngăn cách, nhìn khuôn mặt Diệp Cẩn Niên ngủ gục say giấc bàn thẩm vấn, tĩnh lặng như thiên sứ, Ân Kiệt cười mang theo chút xấu xa: "Tiểu bảo bối này của cậu vẫn còn là trẻ vị thành niên, cậu có thể nếm mùi đau khổ rồi."

      "Sáu mươi tư ngày." Thiệu Tư Hữu nhíu mày liếc nhiều bản báo cáo kiểm nghiệm trong tay, nghe thấy câu trêu ghẹo của Ân Kiệt, đáp lại câu.

      "Cái gì?" Ân Kiệt có chút giải thích được nhìn Thiệu Tư Hữu.


      "Tôi , còn sáu mươi tư ngày nữa, Nhạc Nhạc tròn mười tám tuổi." Thiệu Tư Hữu ngẩng đầu lên, qua tấm thủy tinh nhìn khuôn mặt say ngủ của Diệp Cẩn Niên, trong mắt lên vẻ ấm áp, vui vẻ.

      "Trời, phải chứ, cậu nghiêm túc?" Ân Kiệt trợn to hai mắt, nhìn Thiệu Tư Hữu dám tin, sau đó cười đau khổ hiểu: "Cũng đúng, nếu như phải quan tâm, cậu ấy mà ở lại chỗ này."

      "Vụ án này nên xử lý như thế nào, chờ Nhạc Nhạc tỉnh dậy, ấy nhất định phải cùng với tôi." Thiệu Tư Hữu ràng muốn tiếp tục cái đề tài đó nữa, hỏi.

      "Vậy phải xem bản lĩnh em Ân Dao của tôi rồi, chứng cứ này hơi bất lợi, người tố cáo cậu ràng có lai lịch , báo thẳng lên cấp , cũng là nhận được điện thoại của Ân Dao mới cố tình chạy tới đây, trước tiên chặn đứng được việc đưa bản báo cáo kiểm nghiệm ra ngoài.

      "Cậu sợ cấp ?"

      Thiệu Tư Hữu liếc nhìn bộ dáng khó xử của Ân Kiệt, trong mắt đầy vẻ uy hiếp, Ân Kiệt buồn bực rên lên tiếng, cuối cùng cũng khuất phục dưới áp lực của người họ Thiệu nào đó, rầu rĩ thừa nhận: "Tôi sợ cậu."
      Chương 052: Người mới

      Diệp Cẩn Niên bị đánh thức bởi tiếng mở cửa khe khẽ, bày biện xa lạ trước mắt khiến bị hoảng hốt trong giây lát, mãi đến khi thấy người mở cửa vào, mới nhớ ra đây là nơi đâu.

      Ngẩng đầu nhìn đồng hồ quả quýt tường, còn nhớ thời gian hiển thị đồng hồ nhìn thấy lần cuối, đến bây giờ là hơn ba tiếng trôi qua.

      Điều này quả thực khiến cho Diệp Cẩn Niên sợ hết hồn.

      Mặc dù thích ngủ, năm qua ở nhà Bố Tư Nặc, vẫn duy trì cảnh giác cao độ, mỗi lần Holkeri đến gần, đều tỉnh dậy trước, thói quen này vẫn luôn được giữ cho đến khi trở về thành phố Kì Lâm.

      Nhưng lúc này đây, thậm chí ngay cả việc Thiệu Tư Hữu rời lúc nào cũng hề hay biết.

      "Nhạc Nhạc, em sao vậy?" Thiệu Tư Hữu vào cửa nhìn thấy Diệp Cẩn Niên tỉnh, lại thấy nhíu nhíu mày dường như có chút ảo não, lên tiếng hỏi.

      " sao." Diệp Cẩn Niên lắc đầu theo phản xạ, bởi vì tư thế ngủ tốt, cảm giác cái cổ cứng ngắc khiến lại nhíu mày lần nữa.

      Lúc này, bàn tay mát rượi đặt lên cổ , khẽ đè vào vị trí khó chịu nơi cổ, Diệp Cẩn Niên có chút quen rụt cổ lại, bên tai truyền đến giọng khe khẽ của Thiệu Tư Hữu: "Đừng động đậy, chút là tốt thôi."

      Trong phòng quan sát, Ân Kiệt người là bộ đồng phục cảnh sát lẳng lặng nhìn hai người trong phòng thẩm vấn, ngón tay thon dài của Thiệu Tư Hữu day khẽ chiếc cổ xinh đẹp của , khóe môi hơi cong lên, đường cong đẹp mắt tỏ tâm trạng vui sướng của , còn đầu cúi thấp xuống, gương mặt ửng đỏ, xung quanh ảm đạm, tạo thành bức tranh hài hòa, đẹp độc đáo.

      "Quả là xứng đôi." Ân Kiệt lẩm bẩm, cầm bản báo cáo cấp dưới vừa mới đưa tới, đẩy cửa phòng thẩm vấn, ca thán: "Được rồi, dù gì hai người các cậu cũng ở bót cảnh sát, giữ ý chút ."

      Đối với xuất của Ân Kiệt, Thiệu Tư Hữu có chút vui, lạnh nhạt nhìn , hỏi: " xử lý xong?"


      "Nhờ phúc của cậu, cũng may mà phải hổ thẹn." Ân Kiệt bĩu môi, ném thứ trong tay lên bàn, "Em nhà tôi ra tay, nhất định thể sai sót."

      Diệp Cẩn Niên ngồi ở trước bàn, vừa vặn có thể nhìn thấy nội dung tờ giấy, xem sơ qua lượt, vụ việc ngoài ý muốn ở trường đua ngựa, nguyên nhân hậu quả được tường trình tỉ mỉ, chỉ duy nhất là bản thân được lược bỏ sạch .

      Có thể như thế được sao? Diệp Cẩn Niên nhìn về phía Thiệu Tư Hữu với ánh mắt dò hỏi.

      "Yên tâm." Thiệu Tư Hữu xoa xoa đầu Diệp Cẩn Niên trấn an, ngay sau đó nhìn về phía Ân Kiệt, "Nếu chuyện có liên quan đến Nhạc Nhạc, vậy chúng tôi đây."

      Đối với biểu hùng hồn đến vô cùng trơ trẽn của Thiệu Tư Hữu, người kia chỉ chỉ về phía cửa chính, ngay cả cũng lười .

      "Nhạc Nhạc, cậu ta là họ của Ân Dao, Ân Kiệt."

      Giọng trầm thấp của Thiệu Tư Hữu từ ngoài cửa truyền vào, Ân Kiệt vỗ trán, ngờ bản thân mình bận bịu cả ngày, kia giờ mới biết mình là ai, liền đuổi theo ra cửa, tức giận quát: "Thiệu Tư Hữu, cậu tốt nhất về sau đừng có dùng đến tôi."

      Đáp lại là tiếng bước chân càng lúc càng xa của hai người.

      *

      Bởi vì chuyện ‘ngoài ý muốn’ ở trường đua ngựa, ba người Ân Dao, Thiệu Tư Hữu và Lâm Thụy bàn bạc liên tục trong thư phòng đến tận đêm khuya, bữa tối và bữa ăn khuya cũng đều là do chú Vu tự mang vào. Chương trình ti vi cũng rất nhanh đưa ra bản báo cáo chi tiết về vụ việc này, kiểu như hề có liên quan đến Diệp Cẩn Niên.

      Có vẻ như, tất cả mọi chuyện đều quá dễ dàng. Diệp Cẩn Niên nghĩ.

      Chuyện này vì vậy mà kết thúc, chỉ có điều từ đó về sau Lâm Vũ Phỉ còn tới nhà họ Thiệu nữa, lúc rảnh rỗi vô tình nghe thấy Lâm Thụy nhắc, hình như là bị nhà họ Lâm đưa ra nước ngoài ‘đào tạo chuyên sâu’, lúc mỹ nhân Ân Dao nghe thấy lí do thoái thác đó, im bặt luôn.


      Mặc đồng phục học sinh trường Y Nhĩ, Diệp Cẩn Niên bước chậm rãi trong rừng cây phía sau giảng đường, lúc này là cuối thú, những chiếc lá vàng nằm rải rác đầy đất, giẫm lên mềm mại.

      Diệp Cẩn Niên trốn học ra ngoài, mang theo chiếc laptop chọn gốc cây ngồi xuống, bắt đầu sắp xếp lại đống tài liệu Holkeri chưa xử lý, được mang về từ công ty Minh Huy hôm trước, sau đó lấy danh nghĩa Holkeri giao lại cho Ngải Lãng.

      Trước đây thời điểm nhà Nam Cung sa sút, Diệp Cẩn Niên từng mình đảm đương, trong năm ở nhà Bố Tư Nặc, cũng được giáo viên chuyên môn chỉ bảo, xử lý những vấn đề này cũng chẳng có gì là khó.

      Đến khi tất cả sắp xếp xong xuôi, thời gian là nghỉ trưa rồi.

      Sau lưng có tiếng bước chân truyền đến, Diệp Cẩn Niên cần quay đầu lại cũng đoán được là ai.

      Từ sau kiện ở trường đua ngựa, nhà họ Thiệu liền an bài người chuyên bảo vệ an toàn cho ở trường Y Nhĩ, người có thể dễ dàng qua được, chỉ có thể là nhị thiếu gia nhà họ Thiệu.

      "Này, Niên Nhạc Nhạc, cơm của em." Thiệu Mục Ân nhét cặp lồng cơm màu hồng vào lòng Diệp Cẩn Niên, đôi mắt đen láy nhìn bốn xung quanh, muốn tìm cho mình chỗ ngồi để ăn cơm.

      "Ngồi ở đây , Mục Ân." Diệp Cẩn Niên dịch người sang bên, chừa ra nửa phần đệm lót dưới áo khoác, cười với Thiệu Mục Ân.

      Đối với khung cảnh ăn cơm như vậy, Thiệu Mục Ân cau mày, nhưng vẫn miễn cưỡng chấp nhận, được tự nhiên, ngồi xuống bên cạnh Diệp Cẩn Niên ăn.

      "Sao em với trai, Lâm Vũ Phỉ rất khả nghi?" Cắn miếng sườn, Thiệu Mục Ân ngẩng mặt lên hỏi, ánh mặt trời xuyên qua những cành khô lưa thưa, rọi vào con ngươi đen nhánh của cậu, làm dấy lên vẻ tinh .


      Diệp Cẩn Niên sững người, suýt nữa quên mất, lúc Lâm Vũ Phỉ hoảng hốt từ chối con ngựa của mình, Thiệu Mục Ân đứng ở bên cạnh nhìn thấy qua, vì vậy, đầy hứng thú hỏi ngược lại: "Vậy còn cậu, sao cậu ?"

      "Bởi vì phải là chị ta." Thiệu Mục Ân đầy khẳng định.

      "Tại sao?" Mặc dù Diệp Cẩn Niên cũng có cùng suy nghĩ như vậy, nhưng vẫn muốn nghe cách nghĩ của Thiệu Mục Ân.

      "Lúc Lâm Vũ Phỉ được báo tin đến, thời gian đó kịp giở trò, chỗ dựa của chị ta chỉ có nhà họ Lâm, mà thái độ của nhà họ Lâm lần này rất ràng, ngay cả bao che cũng dám, huống hồ là tham dự vào." Hiếm khi Thiệu Mục Ân nhiều như vậy, vẻ mặt đầy coi thường, "Hơn nữa, nếu quả là chị ta, khi đó ở trường đua ngựa, chị ta nên biểu điềm tĩnh chút, chị ta hẳn là xui xẻo do trước đó nhìn thấy được gì ."

      Diệp Cẩn Niên cười cười, sau đó nhìn Thiệu Mục Ân chằm chằm: "Mục Ân rất thông minh."

      " đương nhiên thông minh rồi." Thiệu Mục Ân kiêu ngạo nhìn Diệp Cẩn Niên: "Loại đồ ngốc này mới thông minh lên được."

      Diệp Cẩn Niên gật đầu phụ họa, ở trong mắt , từ trước đến giờ Thiệu Mục Ân đều chỉ là đứa trẻ, nhưng khi chính bản thân thấy cậu người lớn như vậy, liền có chút khó tiếp nhận.

      lúc Diệp Cẩn Niên định lên tiếng khen thêm vài câu, Thiệu Mục Ân vô cùng rắm thối từ dưới đất đứng dậy, cúi người nhìn Diệp Cẩn Niên ngờ vực: "Nhưng cái kẻ ngốc nghếch này, tại sao lại đột nhiên thông minh đây?"


      ". . ."

      Dưới đả kích của tiểu tổ tông nhà họ Thiệu, buổi chiều Diệp Cẩn Niên ngoan ngoãn trở về lớp học.

      Phía trước mấy cậu bạn học tụm lại chỗ tán gẫu, thấy Diệp Cẩn Niên vào, đầu tiên là có chút kinh ngạc, sau đó nhiệt tình chào hỏi.

      Diệp Cẩn Niên lịch đáp lại mấy câu xã giao, cầm laptop về chỗ ngồi của mình, lúc ngang qua chỗ ngồi trước đó có người ngồi, thoáng dừng lại, chỗ đó đặt mấy quyển sách.

      Có người mới hả, Diệp Cẩn Niên lơ đễnh liếc mắt nhìn.

      Sau lưng có tiếng giày cao gót truyền đến, cùng lúc này những tiếng tán gẫu của mấy người vừa rồi cũng yếu rất nhiều, Diệp Cẩn Niên chẳng bận tâm về phía bàn của mình gục mặt xuống, vừa nhắm mắt lại, chủ nhân của tiếng giày cao gót kia dừng trước mặt mình.

      "Hi, Nhạc Nhạc."
      Chương 053: Thông suốt

      " là ai?"

      Diệp Cẩn Niên định ngủ bị tiếng chào hỏi đột ngột này quấy rầy, có chút khó chịu ngẩng đầu lên, xuất trước mắt là gương mặt hoàn toàn xa lạ, vẻ mặt Diệp Cẩn Niên mang theo chút ngờ vực.

      Niên Nhạc Nhạc rất ít giao tiếp với người khác, nhưng cũng thiếu người quen, ví dụ như là Ân Dao.

      trước mắt này, xinh đẹp, cao gầy, đầu là mái tóc xoăn màu vàng, con ngươi xanh biếc điểm nụ cười, cả người tràn đầy sức sống của tuổi thanh xuân.

      "Quả nhiên là cậu nhớ tớ." Nghe thấy câu hỏi của Diệp Cẩn Niên, trong nháy mắt nét mặt như đưa đám, nhưng rất nhanh bị nụ cười tươi rói, xinh đẹp thay thế, ta hào phóng đưa tay về phía Diệp Cẩn Niên, "Vậy làm quen lại lần nữa nha, tớ là Phỉ Kỳ, từng theo học ở học viện Thánh Nhã, đảm nhận chức phó hội trưởng hội học sinh, từng là bạn học với cậu."

      "Chào cậu." Diệp Cẩn Niên biết nghe lời đưa tay ra, đặt cái lên lòng bàn tay của Phỉ Kỳ xong liền nhanh chóng rút lại, trả lời tiếng rất lạnh nhạt.

      Thực tế, vẫn như trước chẳng nhớ được Phỉ Kỳ là ai, chỉ biết, Holkeri từng là hội trưởng hội học sinh học viện Thánh Nhã.

      " ngờ lại được gặp cậu ở đây, trước đó tớ còn lo mình thích ứng được." Giống như cảm nhận được xa cách tản ra từ người Diệp Cẩn Niên, Phỉ Kỳ vui vẻ ngồi vào vị trí phía trước của mình, xoay ngược người lại về phía Diệp Cẩn Niên: "Lúc ở Thánh Nhã tớ học hơn cậu lớp, cho nên tiếp xúc cũng ít, sau…"

      "Tại sao cậu tới đây?" đợi Phỉ Kỳ xong, Diệp Cẩn Niên liền cắt ngang lời của ta.

      Bất luận là Thánh Nhã trước đó hay là Y Nhĩ tại, đều chẳng có ấn tượng gì với bạn học cùng, cũng chẳng có hứng thú nghe đối phương ôn lại chuyện xưa.

      Học viện Thánh Nhã nổi danh khắp nơi, Y Nhĩ tuyệt đối thể sánh được, nếu Phỉ Kỳ đúng là học ở học viện Thánh Nhã, vậy tại sao lại chạy tới đây.

      "Chuyện làm ăn của nhà chuyển đến đây, an tâm để mình tớ ở lại, nên tớ theo đến đây luôn." Phỉ Kỳ để tì tay bàn học của Diệp Cẩn Niên chống cằm, trả lời có chút bất đắc dĩ.


      "À." Lấy được đáp án mình muốn, Diệp Cẩn Niên đáp lại qua loa câu, xong lại gục mặt xuống bàn, lần này Diệp Cẩn Niên dứt khoát vùi cả mặt vào trong cánh tay, ràng muốn chuyện với người khác.

      Cự tuyệt ràng như vậy, cho dù thần kinh của Phỉ Kỳ có lớn hơn nữa, vẫn tránh khỏi có chút ngượng ngùng, gượng gạo chợt lóe khuôn mặt rồi biến mất, ta xoay người bắt đầu sửa sang lại đồ bên bàn.

      Mấy bạn học xung quanh nhìn thấy tình huống trắc trở Phỉ Kỳ gặp phải, lộ ra nét mặt biết từ sớm.

      phải là vì Diệp Cẩn Niên kiêu ngạo, khinh người, mà là trải qua thời gian chung đụng, bọn họ phát ra, chuyện có thể khiến cho Diệp Cẩn Niên có hứng thú là quá ít, lâu ngày, ở trong tập thể này khó tránh khỏi trở thành lạc lõng.

      Mà Phỉ Kỳ lại khác hẳn, xinh đẹp rạng ngời như ánh dương vốn rất được chào đón, chỉ trong buổi chiều, Phỉ Kỳ hoàn toàn hòa nhập vào trong tập thể này, chỉ có điều so với những người khác, hình như đối với việc ta từng là bạn học của Diệp Cẩn Niên nên càng thêm thân thiết hơn.

      "Nhạc, vừa rồi cậu tuyệt quá, nộp bài trước giờ, còn là người đạt điểm cao duy nhất trong lớp, vừa rồi cậu có để ý đến vẻ mặt của giáo viên , đúng là vô cùng đặc sắc…"

      Tiếng chuông tan học vang lên, Diệp Cẩn Niên chậm rãi ra khỏi phòng học, theo phía sau là bạn học ‘mới’, Phỉ Kỳ.

      Vốn tưởng rằng, buổi chiều ở trong lớp được ngủ giấc ngon, kết quả là, giáo viên môn toán tuyên bố làm bài kiểm tra , bài kiểm tra chi chít những con số giống nhau như những con nòng nọc, Diệp Cẩn Niên nhìn đau cả mắt, mà Phỉ Kỳ lúc nào cũng ồn ào như vậy, càng khiến cho Diệp Cẩn Niên cảm thấy đầu đau cực độ.

      Nhưng mà, theo lời của Phỉ Kỳ, nghĩ tới vẻ mặt của giáo viên lúc nãy giống như nuốt phải con ruồi, Diệp Cẩn Niên nhịn được cong môi lên, vẻ mặt sáng rực như vẽ, cả người theo đó trở nên sống động.

      Mà màn này đập vào trong mắt Thiệu Tư Hữu đứng chờ bên cạnh xe, nụ cười khuôn mặt càng thêm ấm áp, ôn hòa.

      Hai trẻ trạc tuổi nhau từ trong giảng đường ra, người tóc vàng mắt xanh, dáng người cao gầy; người mắt đen tóc đen, dáng người nhắn động lòng người, trở thành cảnh quan tuyệt đẹp trong dòng người đông đúc.

      "." Diệp Cẩn Niên hình thành thói quen, mỗi ngày Thiệu Tư Hữu đều đến đón mình lúc tan học, rất tự nhiên nhét laptop vào trong tay .

      Thiệu Tư Hữu cưng chiều nhận lấy laptop chuyển vào trong xe, được đôi tay bé đón lấy, tiếp theo khuôn mặt nhắn vẫn còn đọng nét ngây thơ lộ ra, đôi mắt đen nhánh nhìn Diệp Cẩn Niên, giọng than trách: "Niên Nhạc Nhạc ngốc nghếch, còn chậm hơn cả ốc sên."

      Diệp Cẩn Niên bất đắc dĩ, cấp trung học đệ nhị tan học muộn hơn nửa tiếng so với cấp trung học đệ nhất, điều này hình như chẳng có liên quan gì đến tốc độ của nha, phục dịch tiểu tổ tông nhà họ Thiệu đúng là phải là loại khó khăn vừa.

      "Tiểu thư Phỉ Kỳ, lại gặp rồi." Bên kia, Thiệu Tư Hữu cũng chào hỏi Phỉ Kỳ ra cùng.

      "Thiệu tiên sinh còn nhớ ra tôi sao?" Nu cười xinh đẹp của Phỉ Kỳ lập tức nở rộ to, giọng mang theo vẻ thụ sủng nhược kinh (được cưng mà sợ), khiến cho Diệp Cẩn Niên định lên xe cũng phải nghi ngờ quay lại nhìn.

      "Đương nhiên rồi, lần trước ở học viện Thánh Nhã làm phiền tiểu thư Phỉ Kỳ giúp đỡ, tôi mới gặp được Holkeri." Thiệu Tư Hữu ôn hòa, tươi cười lịch , mặt cũng là giải thích cho Diệp Cẩn Niên nghe.


      "Đâu có, chẳng qua chỉ là việc thôi mà." Phỉ Kỳ cười cười có chút ngượng ngùng, khi đó ta gọi Holkeri tới, đơn giản chỉ là muốn đập tan lời dối của Thiệu Tư Hữu, tự xưng là của Niên Nhạc Nhạc mà thôi, kết quả, bây giờ được Thiệu Tư Hữu trịnh trọng cảm ơn như vậy, vẻ mặt ta bất giác có chút nóng lên, trong nụ cười trong sáng theo đó cũng mang theo vẻ ngại ngùng.

      Diệp Cẩn Niên từng nghe Thiệu Mục Ân , trước đó Thiệu Tư Hữu qua học viện Thánh Nhã thăm mình, chỉ là gặp phải đúng thời điểm bởi vì thành tích huấn luyện của thảm hại, nên bị ông ngoại ra lệnh cưỡng chế ‘học bổ túc’ ở nhà, học mới bị bỏ lỡ, sau đó Holkeri trở về cũng nhắc tới chuyện này với .

      ra là Phỉ Kỳ và Thiệu Tư Hữu biết nhau vào lúc đó.

      Gặp mặt lần mà có thể nhớ ràng như vậy, trí nhớ đúng là tốt.

      Nghĩ vậy, Diệp Cẩn Niên cắn cắn môi, để ý đến cuộc chuyện của hai người nữa, ngồi vào trong xe.

      Mà ánh mắt Thiệu Tư Hữu giống như lơ đãng quét qua kính hậu, thu hết động tác theo bản năng đó của Diệp Cẩn Niên vào trong mắt, nụ cười bên môi càng thêm nét.

      nhóc này, rút cuộc cũng có chút thông suốt rồi đây.
      Last edited by a moderator: 8/10/15

    2. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 054: Thiệp mời

      "Nhạc, gần đây thời tiết tốt, sao cậu mặc ít như vậy…"

      "Nhạc, trưa vào nhà ăn ăn cơm cùng với tớ , tớ chưa quen nơi này, may là có cậu…"

      "Nhạc…"

      Diệp Cẩn Niên có chút bất đắc dĩ nhìn Phỉ Kỳ theo phía sau mình ngừng , hình như đây là lần đầu tiên gặp phải người ồn ào như vậy, cho dù có bày ra vẻ mặt nào, dường như cũng chẳng có tác dụng gì, bị dây dưa đến chẳng có biện pháp nào, thỏa hiệp chính là cách đơn giản nhất.

      "Nhạc, cậu tốt." Ngồi trong phòng ăn với vẻ mặt thỏa mãn, Phỉ Kỳ uống hớp coca, thi thoảng xung quanh lại có mấy ánh mắt đưa tới, rơi vào người bọn họ.

      Đây chính là phúc lợi của việc ngồi chung với đẹp, Diệp Cẩn Niên nghĩ.

      "Nhạc, cậu cho tôi ra rìa nha." Phỉ Kỳ khẽ kêu gào có chút uất ức, "Bọn họ ràng là nhìn cậu."

      Mắt Diệp Cẩn Niên khẽ động, nhìn về phía với ánh mắt dò hỏi.

      "Bây giờ cậu là tài nữ nổi danh, cậu xem, đây là thứ hôm nay bọn họ nhờ tớ chuyển cho cậu đấy." Phỉ Kỳ lưu luyến buông cái Hamburger trong tay xuống, lôi vài thứ đồ từ trong túi ra, đẩy về phía Diệp Cẩn Niên.

      "Đây là cái gì?" Diệp Cẩn Niên hỏi có chút khó hiểu, cũng đưa tay ra nhận.

      Từ đóng gói tỉ mỉ có thể nhìn ra được dụng tâm của người tặng, nhưng có thói quen nhận đồ của người xa lạ.

      " là quà của người theo đuổi cậu, cũng đâu phải là chưa nhận được bao giờ chứ." Phỉ Kỳ tiếp tục chiến đấu hăng hái với thức ăn ngon, nhàng đáp lại.

      "Oh." Diệp Cẩn Niên hờ hững đáp lại tiếng, cúi đầu dùng tiếp bữa trưa của mình.

      ra , chưa từng được nhận quà, hồi còn trẻ có người chị che chở cho em như mạng, bảo vệ chê vào đâu được, sau đó lại có Nam Cung Minh Húc chói mắt như vậy làm bạn trai, đừng là con trai theo đuổi, ngay cả giao lưu bạn bè bình thường cũng có thể đếm được đầu ngón tay.

      Chính là bởi vì chưa từng có, cho nên thi thoảng mới có thể hâm mộ những thứ tình bạn như keo sơn này, từng than trách Nam Cung Minh Húc lần, lại bị rước lấy là cả ngày trầm mặc của .

      Tuổi thơ như vậy, lòng chờ mong như vậy, dù có trở lại lần nữa, trước đây vẫn khác.

      "Sao mở ra xem chút?" Phỉ Kỳ ngồi phía đối diện cắn miếng Hamburger, nhìn Diệp Cẩn Niên cúi thấp đầu với bộ dáng mất hồn, hiểu lầm cho là xấu hổ, đưa tay mở hộ quà cho .

      Trong hộp quà thứ nhất, là chiếc lắc tay tinh xảo bằng bạch kim, thiết kế đơn giản, trang nhã có thể thấy được mức độ xa xỉ của nó, chỗ móc cài có khắc chữ ‘love, Nhạc’.

      " có thành ý," đợi Diệp Cẩn Niên lên tiếng, Phỉ Kỳ đánh giá trước tiên.

      Món quà thứ hai là bức phác thảo, vẽ gục xuống bàn ngủ say sưa, dáng ngủ vô cùng ngọt ngào của loại thiên sứ khiến cho người người thương.

      " có ý tưởng mới." Phỉ Kỳ lại kết luận lần nữa.

      Món quà thứ ba…

      Phỉ Kỳ xé phong bì ra, đầu nghiêng nghiêng có chút ngờ vực, phải là thư tình đó chứ?

      "Nhạc, là tấm thiệp mời," Phỉ Kỳ hưng phấn cầm tấm thiệp quơ quơ trước mặt Diệp Cẩn Niên, "Thiệp mời làm bạn nhảy nữ trong lễ kỉ niệm ngày thành lập trường Y Nhĩ, là của Quý Thừa Hi trong nhóm Đại Tài Tử của lớp chúng ta nha."

      Mặc dù Phỉ Kỳ vào trường Y Nhĩ chưa được tuần, nhưng đối với các vụ trong lớp hiểu tương đối, Quý Thừa Hi xuất trong đầu Diệp Cẩn Niên, là người đứng đầu lớp, gia thế tốt, nhân phẩm được, tướng mạo lại đẹp trai, là bạch mã hoàng tử trong mắt rất nhiều nữ sinh.

      Chỉ tiếc là, đối với cái gọi là hoàng tử tài hoa này Diệp Cẩn Niên hoàn toàn chẳng có khái niệm gì, cho nên, khi nhìn thấy nét chữ rồng bay phượng múa đặt trước mặt mình, ngoài việc cảm thấy thực rất đẹp ra, Diệp Cẩn Niên chẳng có suy nghĩ gì khác nữa.


      "Trả lại giúp tớ." Kết thúc bữa trưa, Diệp Cẩn Niên từ từ đứng dậy khỏi ghế, xách cặp lồng cơm đầy xoay người ra ngoài.

      Hôm nay cấp trung học đệ nhất có bài kiểm tra, Thiệu Mục Ân hẳn là chưa ăn cơm , chỉ mong Tiểu Tổ Tông thấy mang phần cơm trưa lên cho cậu, so đo chuyện lấp đầy bụng trước.

      "Nhạc…"

      Phía sau Phỉ Kỳ nhìn theo bóng lưng Diệp Cẩn Niên có chút thất vọng, quơ vội mấy thứ đồ bàn cho vào trong túi, cũng nhanh chóng rời khỏi nhà ăn, trong lúc vội vã chiếc thiệp mời xinh đẹp để trong túi bị rơi xuống chỗ ngồi, nằm trơ trọi, bị người ta quên lãng.

      *

      Nước , nhà ở của dòng họ Bố Tư Nặc.

      "Chủ nhân, đây là tin tức mới nhất được gửi tới từ Thành phố Kì Lâm."

      Người đàn ông mặc áo đen đứng trong thư phòng, cung kính đưa tài liệu cho ông lão ngồi trước bàn đọc sách, đương gia tiền nhiệm của dòng họ Bố Tư Nặc, Will • Bố Tư Nặc.

      "Có tin tức gì của Holkeri ?"

      nhìn tài liệu bàn, giọng trầm thấp của Will vang lên, trong đôi mắt màu lam lóe lên tia cơ trí.

      "Vẫn chưa có ạ." Người đàn ông áo đen trả lời chút phấp phỏng, dường như hơi do dự, lại lên tiếng lần nữa: "Nhưng tôi thấy mấy vụ làm ăn gần đây công ty Minh Huy tiếp nhận, phương thức dùng rất giống với thiếu gia Holkeri."

      "Đấy là điều cần phải vậy." Will khẽ gật đầu, trong con ngươi thoáng qua tia sắc bén, "Gần đây Gelede bận gì thế, cũng nhìn thấy bóng dáng đâu?"

      Đối với người con trai này, Will thích hơn hẳn, trong rất nhiều con, ngoại trừ mẹ của Niên Nhạc Nhạc ra, cũng chỉ có Gelede, cha của Holkeri là có tư cách ở lại nhà của dòng họ.

      "Bởi vì Gelede được phép tham dự tang lễ của tiểu thiếu gia Flores, nên rất bất mãn với việc lần này."

      "Bất mãn?" Will cười cười, lồng ngực chấn động kéo theo cơn ho bị đè thấp xuống, tay nửa nắm thành quyền che miệng lại, lúc sau lên tiếng: "Bất mãn hay vui vẻ đều quan trọng, quan trọng là, cuối cùng ai mới có thể đảm đương được vị trí này."

      Tiện tay mở tập tài liệu được gửi tới từ thành phố Kỳ Lâm ra, khuôn mặt tinh khiết của thiên sứ đập vào trong mắt, khuôn mặt này có bảy phần giống với con khiến cho ông cụ Will trong phút chốc lộ vẻ xúc động, giọng theo đó cũng mang theo vẻ than thở: "Nhạc Nhạc rất giống mẹ của nó."

      "Có cần phải phái người bảo vệ an toàn của tiểu thư ạ?" Nghe được câu của Will, trong đôi mắt tĩnh lặng của người áo đen lên vẻ thâm thúy, xin chỉ thị: "Trong lúc các thiếu gia tranh đấu, có khi nào…"

      "Ai đây chỉ là tranh đấu giữa mấy người bọn Holkeri?" Will cắt đứt lời của thuộc hạ chút do dự, trong đôi mắt màu lam xẹt qua vẻ lãnh khốc: "Nhạc Nhạc là con của Lisa, dòng máu chảy người có nửa là của dòng họ Bố Tư Nặc, trước khi tất cả được ấn định, nó cũng là người ngoài cuộc..."


      Chương 055: Luyện đàn

      Năm nay, thành phố Kì Lâm tuyết rơi sớm hơn những năm trước rất nhiều, cành cây, những chiếc lá xơ xác tuyết vẫn chưa hoàn toàn tan hết, đều bị phủ màu bạc.

      Nhiệt độ giảm đột ngột, rất nhiều học sinh vì vậy mà bị ốm, Diệp Cẩn Niên cũng mượn cơ hội này xin nghỉ dài hạn ở nhà tránh hạn.

      Lò sưởi trong trường khác với nệm êm, Diệp Cẩn Niên đặt laptop đầu gối, ngón tay gõ linh hoạt bàn phím, cách đó xa, Thiệu Tư Hữu ngồi ghế sofa, người là bộ quần áo mặc ở nhà màu sáng, ánh mắt đặt chuyên chú vào tập tài liệu tay, trong căn phòng rất yên tĩnh, chỉ còn tiếng gõ bàn phím lách cách cùng với tiếng lật giấy loạt soạt thi thoảng vang lên.

      Qua 12 giờ, ánh mặt trời chiếu rọi vào trong sân vẫn chưa làm tan hết tuyết, sân phủ lớp tuyết lưa thưa, Diệp Cẩn Niên gõ xong chữ cuối cùng, xoay xoay cái cổ cứng ngắc, ánh mắt nhìn xuyên qua chiếc cửa sổ sát đất ra ngoài, mắt híp lại.

      "Mệt hả?"

      Cùng lúc đó, Thiệu Tư Hữu cũng ngẩng đầu lên, giọng vui vẻ, thanh nhuận vang lên.

      "Hơi hơi." Bận rộn cả buổi sáng đương nhiên là mệt rồi, Diệp Cẩn Niên gập laptop lại tới ngồi xuống ghế sofa, chớp chớp đôi mắt có chút gượng gạo. Đều là làm việc cả buổi sáng, nhưng tinh thần của Thiệu Tư Hữu vẫn vô cùng tốt, nhìn thấy chút nào vẻ mệt mỏi.

      "Nếu như cảm thấy buồn chán, hai ngày nữa trường Y Nhĩ có buổi khiêu vũ kỉ niệm ngày thành lập trường, bảo Lâm Thụy cùng với em nha." Thiệu Tư Hữu tùy ý đặt tài liệu trong tay xuống, theo thói quen đưa tay ra, khẽ đặt lên bả vai cứng ngắc của Diệp Cẩn Niên xoa bóp cho .

      Kỷ niệm ngày thành lập trường? Tính thời gian, còn hai ngày nữa, chỉ cần nghĩ tới nhiệt độ bên ngoài, Diệp Cẩn Niên liền quả quyết lắc đầu.

      Cơ thể Niên Nhạc Nhạc này sợ rét cực kì, tuy trong biệt thự để nhiệt độ rất cao, nhưng Diệp Cẩn Niên vẫn cảm thấy ở bên cạnh lò sưởi trong trường thoải mái hơn.


      "Oh, em quyết định ." Thiệu Tư Hữu cưng chiều , trong đôi mắt dịu dàng chợt thoáng qua ý cười.

      Thời gian trôi qua từng chút , Diệp Cẩn Niên nhịn được ngáp cái, Thiệu Tư Hữu sử dụng lực đạo nắn bóp tốt, nơi vai chỉ hết khó chịu, mà cơn buồn ngủ cũng ập đến, mới vừa nhắm mắt, trán bị người ta khẽ gõ vào.

      Diệp Cẩn Niên mở mắt, vừa vặn nhìn thấy Thiệu Tư Hữu thu hồi ngón tay thon dài vừa phát đau trán mình lại.

      "Chú Vu đón Mục Ân tan học rất nhanh là về rồi, em chờ ăn cơm trưa xong rồi hãy ngủ." Thiệu Tư Hữu nhìn Diệp Cẩn Niên thấy trong mắt mang theo vẻ khiển trách, khẽ cười .

      "Được." Diệp Cẩn Niên ngoan ngoãn gật đầu, đôi mắt mông lung buồn ngủ bắt đầu quét qua quét lại trong phòng khách, cố gắng tìm cái gì đó để chễ ngự cơn buồn ngủ. Chưa kịp phát ra mục tiêu, người bị Thiệu Tư Hữu kéo từ ghế sofa dậy, lên tầng.

      *

      Mỗi lần Diệp Cẩn Niên trở về phòng đều qua phòng đàn tầng hai, nhưng đây vẫn là lần đầu tiên vào, thực tế, mỗi ngày đều thường qua ba nơi, đó là phòng khách, phòng ăn cộng với phòng ngủ, còn những nơi khác trong biệt thự, đều rất hiếm khi lại.

      Trong căn phòng rộng rãi chỉ có chiếc đàn Piano hình tam giác màu trắng, còn có chiếc ghế dài, Thiệu Tư Hữu dẫn Diệp Cẩn Niên đến bên cạnh chiếc đàn, kéo cùng ngồi xuống chiếc ghế dài, ngón tay thon dài từ từ đặt phím đàn, đánh lên tiếng nhạc đầu tiên, động tác ưu nhã, cao quý.

      Diệp Cẩn Niên vốn tưởng rằng, được nghe thấy tiếng đàn thanh nhã giống như với phong cách của Thiệu Tư Hữu, nhưng kết quả lại khiến cho thất kinh, phải hình dung như thế nào về kĩ thuật đánh đàn của Thiệu Tư Hữu đây nhỉ, phải là kém, mà là so với biểu cảm tính toán trước mới vừa rồi của , mức độ chênh lệch tương đối ràng.

      Tính sâu sắc gượng gạo, ngay cả độ ăn khớp cũng có.

      Thiệu Tư Hữu đàn ca khúc ‘ từng’, bài hát mà Diệp Cẩn Niên rất thích, chỉ có điều, mấy chỗ bị đánh sai liên tục, điệu có chút khó phân biệt.


      lúc Thiệu Tư Hữu sắp sửa đánh sai lần nữa, Diệp Cẩn Niên ở bên nhìn thấy từ sớm, ngón tay kịp đè xuống vị trí chuẩn xác trước, sau đó lại nhanh chóng rút tay lại, bên môi là nụ cười mang theo vẻ tinh nghịch.

      Tiếp đó, mỗi lần Thiệu Tư Hữu sắp sửa phạm sai lầm, Diệp Cẩn Niên đều sửa lỗi trước cho .

      Vì vậy, vốn là tiếng đàn liên tục trở nên đứt quãng, vốn là làn điệu thường xuyên mắc lỗi dần dần trở về quỹ đạo.

      Sau khi lặp lại mấy lần, rút cuộc ca khúc ‘ từng’ cũng được kết thúc trọn vẹn dưới chung sức của hai người.

      Diệp Cẩn Niên thu hồi tay để tùy thời có thể đưa ra chỉnh sửa, khóe môi khẽ cong lên nhìn Thiệu Tư Hữu, trong mắt mang theo vẻ cười cợt, hả hê.

      "Nhạc Nhạc dạy rất giỏi." Giống như nhìn thấy ý cười cợt trong mắt Diệp Cẩn Niên, giọng Thiệu Tư Hữu vẫn dịu dàng như nước, nụ cười ấm áp như hướng về phía mặt trời.

      Ngón tay lại thả phím đàn, tiếng đàn như nước chảy lại vang lên lần nữa.

      Ngón tay thon dài múa may, uyển chuyển phím đàn, từng chuỗi nốt nhạc ăn khớp, chuẩn xác được phát ra từ đầu ngón tay Thiệu Tư Hữu, du dương, trầm bổng.

      Vẫn là ca khúc ‘ từng’, nhưng lại giống như được đánh bởi đôi tay của người khác, hoàn mỹ đến mức thể bắt bẻ được!

      Diệp Cẩn Niên mới đầu là kinh ngạc, rồi sau đó có chút tức giận, nhìn đôi tay múa may, ưu nhã phím đàn, trong mắt thoáng qua tia gian xảo, lúc bản nhạc gần đến hồi kết, hai bàn tay bé đột nhiên đặt phím đàn, bụp tiếng, phá hỏng đoạn diễn tấu hoàn mỹ này.

      "Nhạc Nhạc…" Thiệu Tư Hữu cười nhạt nhìn nhóc bên cạnh tươi cười với trò đùa tai quái, trong giọng mang theo vẻ bất đắc dĩ.


      Diệp Cẩn Niên nghiêng đầu ngẩng lên, hai bàn tay vẫn đặt phím đàn như trước nâng lên, cặp mắt nhìn chằm chằm Thiệu Tư Hữu, ý tứ ràng, muốn nghe giải thích.

      "Là được Nhạc Nhạc dạy bảo tốt." Vẫn là câu đó, giọng cũng vẫn thành khẩn, ngay cả vẻ mặt cũng y chang như vậy, nhưng Diệp Cẩn Niên vẫn thấy được trong đôi mắt trong suốt đó, có giấu ý cười.

      Đôi mắt sáng trong chớp chớp, Diệp Cẩn Niên định lên tiếng phản bác, khuôn mặt tuấn phóng đại đến gần ngay trước mặt.

      "…" Khi nụ hôn mát lạnh, trân quý mà dịu dàng rơi vào mắt, câu của Diệp Cẩn Niên liền ngưng bặt.

      Đôi mắt mở to, trong đầu nhất thời trở nên trống rỗng.

      "Đây là trả thù lao cho giáo Nhạc Nhạc…" Thiệu Tư Hữu hôn lướt cái liền nhanh chóng rút ra, bàn tay lại khẽ vuốt tóc Diệp Cẩn Niên, .

      thanh từ phía sau truyền đến, nụ cười bên môi Thiệu Tư Hữu đột nhiên cứng đờ, lập tức quay đầu nhìn ra phía cửa.

      Cách chỗ cửa xa, cậu thiếu niên nho lạnh lùng nhìn hai người trong phòng đàn, dưới chân, nước trái cây vương vãi đầy mặt đất.

      Chương 056: Kỷ niệm ngày thành lập trường

      Sau tuyết đầu mùa, cũng đến ngày trường Y Nhĩ kỷ niệm ngày thành lập trường.

      Khi màn đêm buông xuống, bên trong khuôn viên trường học đèn hoa rực rỡ, trong hội trường mang phong cách Châu Âu sáng rực như ban ngày, từng hồi nhạc du dương từ bên trong truyền ra, cửa chạm trổ hoa văn cổ xưa, phản chiếu những bóng người nhộn nhịp qua lại trong hội trường.

      Y hương tấn ảnh(*), cười cười , khung cảnh trường học hòa trong tiếng nhạc.

      (*) Y hương tấn ảnh: Hình dung những người con ăn mặc rất xinh đẹp, lộng lẫy.

      Trong bóng đêm, chiếc xe của tư nhân sang trọng từ từ chạy đến, chầm chậm dừng trước cửa hội trường, nơi đó có người chờ sẵn từ trước.

      Cửa xe được đôi tay thon dài kéo ra, để lộ khuôn mặt thiên sứ - tinh xảo, thuần khiết của bên trong, trang điểm nhàng, trang nhã, đôi mắt trong suốt, đôi môi ẩm ướt khẽ cong lên, mái tóc dài đổ xuống hai vai, chiếc cặp tóc khảm kim cương được kẹp bên phía tóc trái, làm nổi bật mái tóc dài đen tuyền, ánh lên vẻ lấp lánh.

      Có điều kỳ quái là, người được bao bọc trong chiếc áo khoác dày, từ xa xa nhìn lại giống như cái bánh chưng trương phình lên, cùng lúc với cửa xe được mở ra, khí lạnh cũng ùa vào trong xe, trong đôi mắt trong suốt như hồ thu của , ràng lên vẻ chùn bước, cơ thể co rúm vào trong xe, chậm chạp chịu xuống.

      "Nhạc Nhạc, lúc này… rất đặc biệt đó." Sau khi mở cửa xe ra, thấy Diệp Cẩn Niên được bao bọc kín mít đến dị thường, nụ cười môi Lâm Thụy ràng cứng đờ, nhưng vẫn thân sĩ đưa tay về phía Diệp Cẩn Niên, ý bảo khoác vào cánh tay mình.


      Diệp Cẩn Niên cắn cắn môi vật lộn, sau khi siết chặt áo khoác lại lần nữa, mới chần chừ đưa tay khoác vào cánh tay Lâm Thụy, từ trong xe xuống.

      Mới vừa bước chân ra, theo bản năng liền rụt cổ lại, là lạnh.

      Đối với thân thể sợ lạnh cực độ của Niên Nhạc Nhạc, nhiệt độ xuống thấp như vậy chính là dày vò cực hạn, cho nên từ lúc vừa mới bắt đầu, Diệp Cẩn Niên cũng có ý định tham gia buổi dạ hội kỉ niệm ngày thành lập trường lần này.

      Nhưng mà, trước khác bây giờ khác.

      Nghĩ tới hai vị đại thần lớn của nhà họ Thiệu, Diệp Cẩn Niên cũng thể làm gì khác hơn là nhắm mắt bước ra khỏi cửa.

      Trong đầu lại nổi lên khuôn mặt tuấn tú phóng đại của Thiệu Tư Hữu, Diệp Cẩn Niên cảm thấy nơi mí mắt lại bắt đầu có chút nóng lên.

      Cho tới bây giờ, Diệp Cẩn Niên vẫn còn rất nghi ngờ, bản thân luôn luôn nhạy bén, lúc đó làm sao lại hề né tránh, mà từ đầu đến cuối, bộ dạng lại cứ ngơ ngơ ngác ngác.

      Vừa nghĩ, người cùng Lâm Thụy tiến vào trong hội trường, khi toàn thân được ấm áp trong hội trường bao vây, cặp lông mày nhíu lại của Diệp Cẩn Niên cũng được buông lỏng ra rất nhiều.

      Dạ hội kỷ niệm ngày thành lập trường của trường Y Nhĩ khác với với buổi lễ ban ngày, tiệc tối được cử hành trong hội trường, cũng phải là tất cả các học sinh đều có tư cách tham gia.

      Gia thế, giàu có, địa vị cùng với thành tích, những thứ này đều là nhân tố để nhà trường cân nhắc, mà thành tích, chỉ là tiêu chí bét nhất.

      Thay vì đây là buổi tiệc chúc mừng năm lần của trường Y Nhĩ, chẳng thà là buổi dạ hội tư nhân của nhóm con em trường Y Nhĩ, nhằm trao đổi để hiểu , thân thiết hơn nữa.

      Người có thể tham dự buổi tiệc tối này, ai là có gia thế, bối cảnh hùng hậu cả.


      Cho nên, khi Diệp Cẩn Niên được bao phủ giống như cái bánh chưng xuất giữa đám người lộng lẫy, sáng sủa, tự nhiên rất được chú ý. Từ lúc vừa mới bước chân vào cửa, có vô số cặp mắt tò mò nhìn sang, trong ánh mắt mang theo vẻ thích thú lẫn lộn, mà Lâm Thụy bên cạnh, diễn vai người bạn trai cực tốt, cho dù đối phương có dùng ánh mắt như thế nào quan sát, cũng đều phát huy được phong độ thân sĩ đến hoàn mỹ.

      Lúc này, thầy hiệu trưởng béo tốt đứng đài phát biểu với khí thế khoáng đạt, dõng dạc, kể về thành thích năm qua của trường Y Nhĩ, mà bên dưới đài, mọi người tụm hai, tụm ba ghé tai nhau chuyện trò, chẳng có ai để ý nghe hiệu trưởng gì, chỉ cần đến khi giáo viên chủ nhiệm vỗ tay, cũng hùa theo hưởng ướng vỗ theo mấy cái là được rồi.

      Diệp Cẩn Niên chọn góc vắng vẻ ngồi xuống, lúc mới đầu còn nhìn xem bốn xung quanh, ngay sau đó, lại bắt đầu đùa nghịch ngón tay, gương mặt có vẻ hứng thú lắm.

      "Quái lạ, hôm nay Quý Thừa Hi lại có bạn cùng…" Mấy nữ sinh bên cạnh túm tụm lại chỗ bàn luận xôn xao, lọt vào tai Diệp Cẩn Niên.

      " thể nào, mỗi năm kỷ niệm ngày thành lập trường đều là người mở màn, có bạn nhảy sao được." Lập tức có tiếng phản bác sau đó.

      "Cũng đúng, Thừa Hi sao có thể đơn độc được…" Giọng mang theo vẻ ái mộ chút giấu giếm.

      Quý Thừa Hi?

      Diệp Cẩn Niên cảm thấy cái tên này hình như hơi quen quen, trong nhất thời thể nhớ được nghe qua ở đâu. Vì vậy quay đầu nhìn Lâm Thụy bên cạnh, vốn muốn hỏi xem Quý Thừa Hi là thần thánh ở phương nào, lại phát lực chú ý của Lâm Thụy hoàn toàn đặt ở người mình, chứ đừng chi là để ý đến cuộc tán gẫu của mấy nữ sinh.


      "Sau đây tôi tuyên bố, buổi dạ hội kỷ niệm ngày thành lập trường bây giờ bắt đầu!" đài, thầy hiệu trưởng béo tốt rút cuộc cũng kể xong những câu chuyện cũ rích, cao giọng tuyên bố, sau đó hòa ái nhìn về phía thiếu niên tuấn tú: "Thừa Hi, em và bạn mở màn thôi."

      Tiếng vỗ tay nổi lên bốn phía, trong tiếng reo hò, cậu thiếu niên trong bộ vest đen, khuôn mặt tuấn tú từ từ đứng dậy, gật đầu với hiệu trưởng, ánh mắt quét khắp hội trường, giống như tìm kiếm cái gì đó.

      Mà trong thời khắc đứng dậy, ánh mắt Diệp Cẩn Niên chợt lóe sáng.

      Đây chính là Quý Thừa Hi?

      từng gặp cậu thiếu niên này, ở Dạ Dụ.

      Lần trước đến Dạ Dụ gặp Long Việt, trong lúc vô tình cứu được Ân Dao bị người ta bỏ thuốc, lúc ấy, trong những người cùng chung với Lâm Vũ Phỉ, chính là người cầm đầu nhóm đó.

      "Nhìn xem, là Thừa Hi nha, hổ danh là tài tử đệ nhất…"

      "Đẹp trai …"

      Bên cạnh truyền đến những thanh của mấy kẻ háo sắc.

      Khi Diệp Cẩn Niên nghe thấy hai chữ ‘tài tử’ được phát ra từ miệng mấy nữ sinh, trong đầu thần tốc lên cái gì đó, lòng đột nhiên dâng lên cỗ dự cảm xấu.

      chứng minh, dự cảm của Diệp Cẩn Niên tuyệt đối chính xác.

      Lời của mấy nữ sinh vừa dứt, người được toàn hội trường nhìn chăm chăm - ‘tài tử tiêu điểm’ chuyển hướng nhìn sang phía này. Sau đó, về phía Diệp Cẩn Niên.

      Chương 057: Quý Thừa Hi

      Người thiếu niên cao lớn, tuấn tú có mái tóc đen từ từ về phía mình, bộ vest màu kem phẳng phiu làm nổi bật đôi chân thon dài, cùng vẻ ngoài ưu tú, xuất chúng.

      Bên trong hội trường yên tĩnh lại, ánh mắt mọi người đều ngưng tụ người , chờ đợi lời giải đáp được công bố, cũng có người theo hướng của đưa mắt về phía Diệp Cẩn Niên, khẽ lảm nhảm với nhau vài câu.

      Lâm Thụy vẫn luôn để hồn vào cõi thần tiên, đối với tình huống đột phát trước mắt lông mày khẽ nhíu lại, sau khi nghi ngờ về cái nhìn chăm chăm của người kia, rất tự nhiên tùy ý sửa sang lại những sợi tóc bên tai bị rơi ra ngoài của Diệp Cẩn Niên, động tác vô cùng thân mật, tuyên cáo thân phận bạn trai của mình tiếng động.

      Nhưng cho dù là như vậy, vẫn thể ngăn nổi bước chân đến của người thiếu niên kia.

      Khi người thiếu niên tuấn tú kia, đứng ngay ngắn trước mặt Diệp Cẩn Niên, từ từ cúi người xuống trước Diệp Cẩn Niên, yên tĩnh trong hội trường lập tức được thay thế bằng trận thổn thức, kinh ngạc.

      Diệp Cẩn Niên chút né tránh người thiếu niên áp sát vào tai mình, hoàn toàn có căng thẳng như dự đoán.

      Đối với điều này, trong đôi mắt người thiếu niên khẽ nảy lên ý cười hàm xúc, đôi môi mỏng tươi mọng như đóa đào khẽ mở, hơi thở ấm áp, nhàn nhạt quét qua tai Diệp Cẩn Niên, sau đó bàn tay đột ngột kéo nữ sinh ở gần Diệp Cẩn Niên lại, cũng quay đầu vào giữa hội trường.

      "Sao lại là ta!" Bên tai truyền đến giọng kinh ngạc, tự hỏi bộc phát của nữ sinh vừa nãy, ánh mắt ta ghen tỵ đuổi theo bóng dáng hai người từ từ về phía giữa hội trường, Diệp Cẩn Niên nhận ra, đây chính là trong hai nữ sinh mê trai lúc vừa rồi, người trong số đó, bị Quý Thừa Hi đưa làm bạn thay thế tạm thời.


      tràng tiếng vỗ tay lại vang lên lần nữa trong hội trường, theo tiếng nhạc mở màn, người thiếu niên tuấn tú với kĩ thuật nhảy thành thạo, ưu nhã dẫn dắt người bạn e lệ, tràn đầy vui sướng, mở màn cho đêm dạ hội.

      "Quý Thừa Hi." Lâm Thụy với nét mặt cực kỳ nghiêm túc, giọng trầm thấp ra tên tuổi của người thiếu niên, sau đó nhìn Diệp Cẩn Niên có chút ngờ vực, hỏi: "Các người biết nhau?"

      " có." Diệp Cẩn Niên trả lời, ánh mắt cười như cười nhìn người thiếu niên xinh đẹp, động lòng người ở giữa hội trường, mắt hơi nheo lại.

      "Nhạc."

      tiếng gọi có chút chần chờ truyền đến, Phỉ Kỳ người là bộ lễ phục màu đỏ rực tinh xảo, từ nơi xa bước vội tới, vẻ mặt áy náy nhìn Diệp Cẩn Niên.

      "Nhạc, cái thiệp mời đó lúc trước…"

      "Chưa trả lại, đúng ?" Diệp Cẩn Niên thản nhiên cắt đứt câu của Phỉ Kỳ, cuối cùng cũng nhớ ra cái tên Quý Thừa Hi này, cái ‘thiệp mời tài tử’ khuếch đại đó, phải là của gửi sao.

      "Hôm đó cẩn thận bị rơi ở trong nhà ăn, đến khi tớ quay lại tìm thấy đâu nữa rồi, gần đây cậu lại học, cho nên tớ…" Trước thái độ hết sức lạnh nhạt của Diệp Cẩn Niên, Phỉ Kỳ có vẻ hơi luống cuống, lại lên tiếng yếu ớt, ánh mắt khẩn khoản: "Nhạc, tớ thành xin lỗi."

      Diệp Cẩn Niên trả lời, chỉ là nhìn thấy bộ dáng luống cuống, có chút do dự của Phỉ Kỳ cùng với ý cười nhàn nhạt, ngược lại, càng khiến cho lo lắng hơn.

      "Tôi mệt rồi." Mãi lâu sau, Diệp Cẩn Niên mới quay đầu nhìn về phía Lâm Thụy, trong giọng mềm mỏng mang theo vẻ uể oải.


      Vốn định tới trường học để náu trong yên tĩnh, lại đụng phải trò hề như vậy, đúng là mệt chết được.

      Cho dù là Phỉ Kỳ có cố ý hay , kết quả đều thay đổi, cho dù có buổi vũ hội này làm tiền đề, Quý Thừa Hi vẫn có những lý do khác để tiếp cận mình, cho nên, chẳng sao cả.

      Chỉ có điều, những lời này Diệp Cẩn Niên cho Phỉ Kỳ nghe, đối với việc Phỉ Kỳ đột ngột xuất trong cuộc sống tại của , cho đó chỉ đơn giản là tình cờ, cho nên, Diệp Cẩn Niên cứ để mặc cho ta mang theo lo lắng, xem như đó là đáp lại đối với việc mưu tính của ta với mình.

      Nhìn theo bóng lưng Diệp Cẩn Niên rời , bất an khuôn mặt Phỉ Kỳ được thay thế bằng vẻ chán nản sâu sắc, cùng lúc đó, Quý Thừa Hi phiêu diêu trong điệu nhảy cũng đem tầm mắt nhàn nhạt quét về phía cửa hội trường, đáy mắt dần lên cỗ hung ác nham hiểm.

      *

      ra hội trường, cái rét lạnh đầu đông khiến cho Diệp Cẩn Niên lại rụt cổ lần nữa, mới vừa xuống bậc thang, liền phát chiếc xe có ngăn buồng của Chú Vu về phía mình.

      "Xem ra cần tôi đưa về rồi." Lâm Thụy khẽ cười , tiếp đó vẻ mặt nghiêm túc, "Nhạc Nhạc, tên Quý Thừa Hi này đơn giản đâu, nán lại ở trường Y Nhĩ sáu năm, ngay cả Ân Dao cũng tra ra được thân phận của , phải cẩn thận chút."

      "Ừm, tôi biết rồi." Diệp Cẩn Niên gật đầu cái, nhớ tới câu vào tai lúc vừa rồi của Quý Thừa Hi, đối với nhắc nhở ân cần của Lâm Thụy, đáp lại bằng nụ cười yếu ớt.

      Quả thực, hề đơn giản.

      Chiếc xe có ngăn buồng đỗ lại trước mặt, Lâm Thụy vừa mới mở cửa xe ra, Diệp Cẩn Niên có chút chờ đợi được, vội vàng lên xe, đối với nhiệt độ thấp bên ngoài, tránh như tránh rắn rết.

      "Hẹn gặp lại, Nhạc Nhạc."


      Lâm Thụy có chút buồn cười, thuận tay đặt lên cửa xe, đột nhiên nghĩ ra điều gì đó, rút chiếc điện thoại di động trong túi ra, bấm vội dãy số quen thuộc.

      hồi chuông dễ nghe từ trong xe truyền ra ngoài, ở bên ngoài cửa xe, Lâm Thụy lộ ra nụ cười vẻ ‘quả nhiên là thế’, dứt khoát ngắt máy, xoay người về phía bãi đậu xe.

      "Vẫn còn sợ lạnh như vậy."

      Bên trong xe, Thiệu Tư Hữu nhìn Diệp Cẩn Niên có chút cưng chiều, tăng nhiệt độ lên cao, mắt liếc qua chiếc điện thoại vừa vang lên tiếng tắt, đưa ly Hồng Trà cho .

      Đối với xuất của Thiệu Tư Hữu, Diệp Cẩn Niên có chút bất ngờ, tiếp đó, khuôn mặt nhắn cúi xuống thấp, giọng có phần buồn bực: "Sao lại tới đây?"

      Giống như nghe ra vẻ hơi trách móc trong giọng của Diệp Cẩn Niên, Thiệu Tư Hữu vẫn cười nhàn nhạt như trước: "Chơi vui , Nhạc Nhạc?"

      Diệp Cẩn Niên uống ngụm Hồng Trà , nhiệt độ ấm áp xua tan dần cái lạnh người, giữ im lặng trước câu hỏi biết còn hỏi của Thiệu Tư Hữu.

      Chơi vui mà buổi tiệc vừa mới bắt đầu rời luôn sao.

      Thiệu Tư Hữu cũng hỏi tới nữa, thấy sắc mặt bị lạnh đến hơi trắng bệch của Diệp Cẩn Niên dịu ít, mới ổn định khởi động xe.

      "Chúng ta đâu?" Sau hồi, Diệp Cẩn Niên ngẩng đầu lên mới phát ra, nhà cửa xung quanh càng lúc càng ít, đó cũng phải là đường trở về nhà họ Thiệu, vì vậy nghi ngờ lên tiếng hỏi.

      Thiệu Tư Hữu thần thần bí bí cong môi lên, trong ánh mắt mang theo ý cười cùng ấm áp nồng đậm:

      "Sân bay."

      Chương 058: Vừa thấy

      Hai người tới sân bay là đêm khuya, lúc Thiệu Tư Hữu nhìn thấy thời gian thị đồng hồ là 11h giờ 10 phút đêm, ràng thở phào nhõm.

      Máy bay cất cánh, đích đến là Ô Lâm, thành phố nổi tiếng của Giang Nam.

      Thành phố Ô Lâm có khoảng cách tính là gần so với Kì Lâm, nhiệt độ khí ở phía Nam ấm áp hơn rất nhiều Thành phố Kì Lâm, hai người đến nơi vào lúc tảng sáng, Diệp Cẩn Niên buồn ngủ dụi dụi mắt, có chút bất mãn đối với lựa chọn thời điểm du lịch lúc này.

      Cũng vì vậy, sau khi máy bay đáp xuống, Diệp Cẩn Niên dụi đôi mắt mông lung vì buồn ngủ xong đứng dậy, dùng im lặng để kháng nghị, lời nào.

      "Đợi ." Thiệu Tư Hữu đưa tay ngăn cản hành động định xuống máy bay của Diệp Cẩn Niên, như nhà ảo thuật biến ra cái hộp giày vuông vắn, bên trong là đôi giày bông bé màu trắng.

      Ngón tay thon dài đẩy vạt áo khoác ngoài dày cộm đến nặng nề của Diệp Cẩn Niên ra, bên trong lộ ra đôi giày cao gót tinh xảo.

      "Trước tiên thay cái này ."

      Cơn buồn ngủ của Diệp Cẩn Niên liền biến mất, có chút kinh ngạc nhìn Thiệu Tư Hữu cúi người xuống trước mình.

      quen với việc làm tất cả mọi chuyện đều phải hoàn hảo, cho nên ăn mặc quần áo lố lăng để tham dự buổi dạ hội kỷ niệm ngày thành lập trường, ngoài chiếc áo khoác dầy cộm nặng nề ra, là bộ lễ phục lộng lẫy được lựa chọn tỉ mỉ, chuẩn bị chu toàn.

      ai phát ra, điểm thích hợp với cách ăn mặc cồng kềnh của , phải là hóa trang khuôn mặt tinh xảo, mà là bên dưới chiếc áo khoác ngoài dầy cộm nặng nề là đôi giày cao gót.

      Trừ Thiệu Tư Hữu.


      Những ngón chân mượt mà như hạt trân chân khẽ cong lên, Diệp Cẩn Niên ý thức rụt lại phía sau, né tránh bàn tay cầm tới của Thiệu Tư Hữu, đổi lại là nụ cười nhè , dụ dỗ của : "Ngoan, được động đậy."

      Mang theo vẻ bá đạo cho kháng cự, Thiệu Tư Hữu bắt được mắt cá chân nóng lòng muốn tránh né của Diệp Cẩn Niên, cẩn thận đôi giày bông vào chân cho , sau đó xoa xoa khuôn mặt ửng đỏ của Diệp Cẩn Niên: "Bên ngoài lạnh, coi chừng cảm lạnh."

      *

      Nhìn ra mệt mỏi của Diệp Cẩn Niên, Thiệu Tư Hữu từ chối tất cả những cuộc xã giao của công ty chi nhánh, kế đó tìm khách sạn để nghỉ ngơi trước, còn Diệp Cẩn Niên ngủ mê mệt, liên tục đến tận chiều mới tỉnh dậy.

      Bên giường được đặt sẵn bộ đồ mới tinh, Diệp Cẩn Niên quấn lấy chăn ngồi hồi lâu, khi nghe thấy tiếng gõ cửa khe khẽ mới bắt đầu dậy rửa mặt.

      Ăn tối xong, Thiệu Tư Hữu lái xe đưa Diệp Cẩn Niên ra ngoài, phố thị phồn hoa, đèn noen nườm nượp, nhanh chóng lướt qua bên ngoài cửa kính xe.

      Xe dừng lại trước cửa nhà hát lớn, Diệp Cẩn Niên rất lấy làm lạ, Thiệu Tư Hữu hưng sư động chốn (*) đưa mình tới đây, cũng chỉ là để dẫn mình đến thưởng thức vở nhạc kịch.

      (*) Hưng sư động chốn: Ra quân ồ ạt; phát động nhiều người làm việc gì đó; huy động nhân lực.

      Trước ánh mắt nghi hoặc của Diệp Cẩn Niên, Thiệu Tư Hữu chỉ cười hiền lành, xoa xoa mái tóc đen mềm của , giải thích: "Đây là nhà hát duy nhất trong nước có đoàn diễn kịch lưu động thế giới đến biểu diễn, dẫn Nhạc Nhạc giải sầu."


      Trước cửa nhà hát, dòng người đứng xếp hàng chờ vào chỗ ngồi rất dài, có thể thấy được mức độ nổi tiếng của đoàn kịch Italy này, Thiệu Tư Hữu tuấn tú, ưu nhã trong bộ âu phục màu trắng, khi giơ tay nhấc chân đều mang theo vẻ quý phái khó cưỡng, mà bên cạnh , Diệp Cẩn Niên xinh xắn, lanh lợi, trang điểm nền nã, tươi đẹp động lòng người, hai người vừa xuất , khí chất xuất chúng lập tức thu hút rất nhiều tầm mắt.

      muốn Diệp Cẩn Niên ở bên ngoài chịu lạnh, trước đó Thiệu Tư Hữu lo liệu xong xuôi, người quản lý nhà hát tự mình tới, dẫn bọn họ vào chỗ ngồi trước từ cửa sau.

      "Nhiều người, cẩn thận bị lạc." Giọng thanh nhuận, dễ nghe của Thiệu Tư Hữu thong thả vang lên, kéo tay Diệp Cẩn Niên qua lối trải thảm đỏ.

      Diệp Cẩn Niên nhìn nhà hát vắng hoe do chưa tới giờ mở cửa có chút bất đắc, đôi mắt chớp chớp, lên nụ cười thản nhiên.


      Sân khấu được dàn dựng rất tráng lệ, các diễn viên vội vàng qua lại đài, chuẩn bị cho tiết mục biểu diễn tiếp đó.

      Khi tiếng chuông báo hiệu vang lên, cửa chính nhà hát được mở, khán giả bắt đầu ngồi vào vị trí.

      hổ là tuần diễn của đoàn kịch số , trong vòng mười phút đồng hồ, người hâm mộ đến xem còn chỗ trống trong nhà hát, tiếng người ầm ĩ.

      Cùng với tiếng Violon du dương vang lên, trong hội trường lập tức an tĩnh lại, ngay sau đó là tiếng vỗ tay đinh tai nhức óc.

      Đó là vũ đạo mộng ảo, hoa lệ, tiết tấu thay đổi theo trình tự, hòa hợp tuyệt vời của các loại nhạc khí, vũ điệu tuyệt đẹp, giọng hát mê người, mỗi động tác đều khiến cho người ta phải kích động.
      BiBi BuBucô gái bạch dương thích bài này.

    3. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Nội dung vở nhạc kịch kể về cậu bé trong lúc vô tình gặp bé, đột nhiên nảy sinh tình say đắm, dần dần, từ ai biết ai, cho đến khi hai trái tim thấu hiểu nhau.

      lý do, chỉ cần trong khoảnh khắc.

      Toàn bộ tiếng nhạc đều im bặt, đúng lúc này giọng nam cao vút vang lên, đọc câu thoại trong vở kịch, chạm thẳng vào đáy lòng của con người, khơi lên cộng hưởng.

      Tiếng đàn piano réo rắt kèm theo giọng nữ khẽ gọi, giống như lời thầm, êm ái đáp lại, lại khiến cho trong lòng mỗi người đều dâng lên cảm động.

      Sau khi cậu bé lớn lên, thâm tình nhìn mình say đắm, từ từ vươn tay ra, được người mình cũng thâm tình đáp lại, giọng thầm của hai người gần như hòa vào nhau, lặp lại câu thoại trước đó, lý do, chỉ cần trong khoảnh khắc.

      Có ai thời niên thiếu mà chưa từng mơ mộng như vậy? cần đồ trang sức xa hoa, cần lời hoa lệ, đơn giản là, chân thành làm cảm động con tim.

      Tấm màn che từ từ buông xuống, tiếng vỗ tay lại vang lên.

      "Thích ?" Khi tất cả mọi người đều dồn dập ra về, Thiệu Tư Hữu vẫn ngồi nguyên tại chỗ, khẽ cười nhìn Diệp Cẩn Niên, biểu cảm mặt của khiến rất vui vẻ.

      "Rất cảm động." Diệp Cẩn Niên gật đầu, rất cảm động, nhưng hơi khó để đạt được.

      ~*~ Các bạn đọc truyện tại ***************.com – Edit bởi Ngon gio nho ~*~

      Rất ít người rung động của lần gặp đầu mà kiên trì nhiều năm, hơn nữa có ai có thể đảm bảo, chờ đợi điên dại như vậy có thể chờ được đáp lại?

      Ánh mắt Thiệu Tư Hữu buồn buồn, ngay sau đó nhìn nhìn khu vực giữa sân khấu, kéo tay Diệp Cẩn Niên: " thôi."

      Nổi tiếng nhất thành phố Ô Lâm, có gì ngoài đài phun nước nguyện cầu theo phong cách Baroque quảng trường trung tâm, đó là thiết kế được xây dựng phỏng theo Đài phun nước Trevi ở Rome, theo truyền thuyết, đài phun nước Trevi ở Rome là trong những nơi nguyện cầu cực kỳ linh nghiệm. Trong hồ nước trong suốt hình tròn, những đồng tiền xu dưới ánh đèn trở nên lấp lánh, óng ánh, đại biểu cho vô số lời nguyện cầu tốt đẹp của con người.

      "Muốn cầu nguyện ?" Đứng ở bên cạnh đài phun nước nguyện cầu, Thiệu Tư Hữu nhìn Diệp Cẩn Niên hỏi.

      "." Diệp Cẩn Niên lắc đầu.

      tin vào cái này, năm đó ở đài phun nước Trevi của Rome, từng rất thành tâm cầu nguyện cho tình của mình với Nam Cung Minh Húc được dài lâu, nhưng thực tế lại tàn khốc như vậy, ước vọng trước đó của mong manh đến độ chịu nổi đả kích.

      "Vậy làm." Thiệu Tư Hữu cười , lời vừa dứt, dưới ánh mắt nghi hoặc của Diệp Cẩn Niên, đồng tiền xu trong tay được ném ra ngoài.

      được nửa vòng hình cung, cũng phải là về phía hồ nước, mà đồng tiền xu nho nghiêng lệch nện trúng vào đầu Diệp Cẩn, thuận thế rơi vào trong tay đưa ra đón theo bản năng của .

      ~*~ Các bạn đọc truyện tại ***************.com – Edit bởi Ngon gio nho ~*~

      Diệp Cẩn Niên sững người, nhìn Thiệu Tư Hữu có chút luống cuống, nhưng trong lòng lại lờ mờ hiểu.

      "Em làm chứ?" Giọng dễ nghe vang lên bên tai, Thiệu Tư Hữu từ từ đến bên cạnh Diệp Cẩn Niên, nắm bàn tay cầm đồng tiền xu của , mỉm cười hỏi.

      Nhìn nụ cười rót sâu trong đáy mắt của Thiệu Tư Hữu, Diệp Cẩn Niên cảm nhận được đồng tiền xu trong tay nóng lên.

      *

      Khi máy bay đáp xuống sân bay thành phố Kì Lâm, Thiệu Tư Hữu mỉm cười nhìn đồng hồ tay, thời gian hiển thị 2 giờ 30 phút ngày 7 tháng 11, mà thời gian bọn họ rời là 23 giờ 40 phút ngày 5 tháng 11.

      Vô cùng trân quý, ôm chặt Diệp Cẩn Niên ngồi ngủ vô cùng mệt mỏi vào trong lòng, Thiệu Tư Hữu nhìn chân trời bên này dần dần sáng, rốt cuộc, sang ngày mới.

      Ngày 6 tháng 11, ngày đầu đông của năm nay, cách đây năm năm, cũng chính là ngày cuối thu của năm ấy.

      Có lẽ là bởi vì tương phản quá lớn của mùa vụ, mà Diệp Cẩn Niên cũng đem hai ngày giống nhau đó gắn kết vào với nhau.

      Cho đến mãi sau này, mới chợt nhận ra, ngày hôm đó đối với mình có ý nghĩa như thế nào.

      Rất nhiều năm về sau, vẫn nhớ in như cũ, vào ngày của năm đó, có người đàn ông, dùng trân trọng giấu trong lòng, đưa rời khỏi thành phố, nơi tạo ra cơn ác mộng cho ; dùng ánh mắt vô cùng chờ mong, trước đài cầu nguyện, ném tâm nguyện cho mình; mà vở nhạc kịch Italy đưa xem đó, có tên gọi là Amore a prima vista —— vừa thấy .


      Chương 059: Xứng với ấy

      Từ thành phố Ô Lâm trở về, ngày hôm sau Diệp Cẩn Niên liền trốn học đến Dạ Dụ.

      Đây là lời hẹn Quý Thừa Hi thầm vào tai , trong buổi dạ hội kỷ niệm ngày thành lập trường hôm đó —— 10 giờ sáng ngày 8, Dạ Dụ, Long.

      Đối với lời mời này, Diệp Cẩn Niên lý do để cự tuyệt, cũng muốn nghe ngóng tin tức của Holkeri từ Long Việt, cũng thể cứ quản lý công ty thay như vậy được.

      ràng người lễ tân ở ngoài cửa có ấn tượng rất sâu sắc với vị thành niên mới gặp mặt lần này, Diệp Cẩn Niên đến cũng hề ngăn cản.

      có tiếng động huyên náo, hừng hực của ban đêm, Dạ Dụ ban ngày, nhạt nhẽo giống như ly nước lọc, trong hành lang vắng vẻ, thanh cũng có thể bị phóng đại lên vô số lần.

      Người phục vụ chờ sẵn ở nơi đó, tận tâm dẫn Diệp Cẩn Niên đến trước cửa căn phòng mà từng gặp Long Việt ở đó, làm tư thế xin mời.

      Cửa phòng mở ra, bên trong vẫn là mảnh tối đen như mực.

      Diệp Cẩn Niên nhíu mày, những người gặp qua Long Việt, cho rằng thích nhốt mình trong bóng tối, nhưng mà biết, Long Viết ghét bóng tối hơn bất kì kẻ nào, mặc dù có thói quen sống trong bóng tối, nhưng điều kiện tiên quyết là phải nhìn thấy nơi có ánh sáng.

      Hơi dịch người lên phía trước thăm dò, Diệp Cẩn Niên định lên tiếng hỏi, sau lưng nguồn sức mạnh chợt đánh úp , muốn làm cho tiến vào trong phòng.

      Mà Diệp Cẩn Niên với vẻ mặt vô cùng nghi ngờ, lúc này lại giống như đoán được trước hành động của đối phương, cùng lúc cái tay đưa ra đẩy mình, đột nhiên trở tay túm được cổ tay của đối phương, chân phải quét ngang, đá thẳng vào đầu gối người đó, dựa vào sức lực của buổi sáng hung hăng đưa tới, người kia vào bên trong.


      Bịch ——

      thanh trầm đục của vật nặng đụng vào đất từ bên trong vọng ra, bên môi Diệp Cẩn Niên khẽ giương lên nụ cười hời hợt.

      Cùng lúc đó, đèn trong phòng đột nhiên phát sáng, thiếu niên người mặc chiếc áo sơ mi màu xanh dương lười biếng dựa vào chiếc ghế sofa, khuôn mặt tuấn tú, mái tóc rũ xuống che kín tròng mắt đen sáng ngời, đôi môi mỏng tươi mọng như cánh hoa đào.

      Thoạt nhìn, thần thái hay tướng mạo, đều vô cùng giống với Long Việt.

      Nghe thấy thanh trầm đục này, bên môi người thiếu niên lên nụ cười đắc ý, vậy mà, khi thấy người bay vào bên trong phải là người nghĩ, sắc mặt người thiếu niên ngay lập tức liền trở nên u, tròng mắt đen híp lại.

      "Niên tiểu thư, đây là có ý gì?"

      "Là ta nóng ruột muốn xông vào, có liên quan đến tôi sao, bạn học Quý Thừa Hi." Diệp Cẩn Niên từ từ tới, chọn chỗ ưa thích ngồi xuống, hoàn toàn nhìn thấy vẻ mặt sa sầm của Quý Thừa Hi lúc này, đảo mắt nhìn quanh căn phòng trống rỗng vòng, lúc ánh mắt quét qua góc tối thoáng dừng lại, sau đó thuận miệng hỏi: "Người đâu?"

      "Người nào?" Quý Thừa Hi phất phất tay với tên thủ hạ sắc mặt tái mét, từ từ đứng dậy khỏi mặt đất kia, nhíu mày hỏi ngược lại.

      Người nọ sau khi hành lễ ra khỏi phòng, lúc gần còn quên hằn học liếc Diệp Cẩn Niên cái, nhàng đóng cửa lại.

      "Long Việt." Chờ trong phòng chỉ còn lại hai người, Diệp Cẩn Niên cũng quanh co, nếu như phải đến gặp Long Việt, cũng lười ra ngoài.


      " có tư cách gọi tên của ấy." Nghe Diệp Cẩn Niên gọi thẳng tên huý ra, Quý Thừa Hi nhíu nhíu mày, sau đó tùy ý nâng ly rượu từ bàn lên, nhấp ngụm, động tác lúc này của , giống như khuôn đúc với Long Việt: "Dùng danh nghĩa của Long mời tới, nhất thiết nhất định ấy, cũng có thể là do bất kì người nào đó trong Long. thí dụ như, tôi."

      "Được rồi." Diệp Cẩn Niên hiểu gật đầu, cười hỏi: "Vậy, bạn học Quý mời tôi tới, có gì dạy bảo ?"

      "Dạy bảo dám," Quý Thừa Hi dựa người vào ghế sofa, giọng mang theo vẻ nghiêm túc: "Nhưng mà, tôi đối với có chút hứng thú."

      Hứng thú? Diệp Cẩn Niên tò mò chớp chớp mắt mấy cái, ý bảo tiếp.

      "Ý của tôi là…" Từ ghế sofa, Quý Thừa Hi từ từ dấn người về phía trước, tay đỡ bên cạnh , giam Diệp Cẩn Niên ở bên trong, người tỏa ra hơi rượu nhàn nhạt.

      Trong đôi mắt màu đen mang theo tia cảm xúc gọi được thành tên, u mà sâu sắc, phản chiếu hình bóng của Diệp Cẩn Niên.

      Phụt.

      Diệp Cẩn Niên xin thề là muốn cười, nhưng nhất thời nhịn được.

      Nhìn thấy phản ứng của Diệp Cẩn Niên, Quý Thừa Hi chút lúng túng, lùi về phía sau hai bước, trong mắt mang theo vẻ nghiền ngẫm, nhìn Diệp Cẩn Niên hỏi:

      " ấy có quan hệ như thế nào?"

      "Ai cơ?" Diệp Cẩn Niên hỏi lại, ra đoán ra được, người trong miệng Quý Thừa Hi , đương nhiên là Long Việt.

      Từ từ thu lại nụ cười, Diệp Cẩn Niên suy nghĩ lúc. Nếu là trước đây, tự nhiên chút do dự mà đáp là bạn bè, nhưng với thân thể tại này, chỉ có thể miễn cưỡng coi Long Việt là ông chủ có lòng dạ hiểm độc, là có chút khó lên lời.


      chần chừ trong chớp mắt này, lọt vào trong mắt Quý Thừa Hi làm thay đổi hương vị, nhiệt độ trong mắt đột nhiên giảm xuống, nhìn về chỗ bóng tối đột ngột gọi khẽ:

      "Ảnh!"

      Đúng lúc đó, từ trong bóng tối bóng đen đột ngột lao ra, dáng người mảnh khảnh mơ hồ có thể nhận ra được đó là con , nhưng cách ra tay tàn nhẫn, còn nhanh hơn cả đàn ông.

      Đối mặt với biến cố xuất đột ngột như vậy, nụ cười mặt Diệp Cẩn Niên còn chưa thu lại hết, người nhanh chóng phản ứng được lùi về phía sau, bàn tay thần tốc xẹt qua eo, nơi đặt khẩu súng, lại chần chừ bỏ qua, đổi thành tay chiến đấu với người kia.

      Nhìn từ ngoài vào, sức lực cùng với vóc người nhắn, ràng ở thế bất lợi, nhưng kỹ năng tuyệt đối phải gọi là nhanh nhẹn.

      "Muốn xứng với ấy, dù sao cũng phải có chút bản lĩnh."

      Bên này đọ sức với khí thế ngất trời, mà bên kia, Quý Thừa Hi thưởng thức rượu với vẻ mặt thản nhiên, nhanh chậm, phun ra câu như vậy.

      hiểu nổi!

      Trong mắt Diệp Cẩn Niên thoáng qua vẻ mất kiên nhẫn, mặc dù đòn công kích của đối phương ác liệt, lại mang theo rất nhiều hàm ý thăm dò, lại vẫn để cho tìm được kẽ hở dễ dàng như vậy.

      thầm di chuyển người về phía Quý Thừa Hi, đến khi tiến gần cái bàn, đột nhiên đá xoáy cái, quét rơi bình rượu bàn xuống, những mảnh thủy tinh bay tán loạn, mảnh vỡ bắn tung tóe, vừa vặn xẹt qua bên má của Quý Thừa Hi, để lại vệt máu.

      Trong chớp mắt, nụ cười mặt Quý Thừa Hi biến mất.


      Chương 060: chính là ấy

      "Niên Nhạc Nhạc!"

      tiếng rống hung bạo vang vọng trong phòng.

      Diệp Cẩn Niên chun cái mũi lại có chút bất đắc dĩ, xin thề, phải là cố ý, nhưng trước bộ dạng hận thể ăn tươi nuốt sống được mình của Quý Thừa Hi, cảm thấy mình cần phải giải thích nữa.

      "Ảnh, dạy dỗ ta cho tôi!" Hoàn toàn bị vết máu ở đầu ngón tay vừa lau phải làm cho kích động, Quý Thừa Hi ra lệnh cho ‘Ảnh’ đứng yên chờ chỉ thị do tình huống đột ngột phát sinh, trong mắt tràn đầy lửa giận thiêu đốt.

      "Hi, em lại quấy rối nữa."

      Lúc này, cánh cửa bị đẩy ra từ bên ngoài, bóng dáng có vẻ hơi gầy yếu từ từ vào, lông mày nhíu lại, trong giọng lành lạnh lộ ra vẻ khoan dung rệt.

      Vẻ tàn khốc gương mặt Quý Thừa Hi lập tức biến mất, bàn tay che bên má bị thương, buồn bực kêu: "."

      Hoàn toàn còn thấy vẻ kiêu căng, phách lối vừa rồi, quả là, trông còn ngoan ngoãn hơn cả Diệp Cẩn Niên khi ở trước mặt Thiệu Tư Hữu.

      " xin lỗi, Niên tiểu thư." người Long Việt vẫn là bộ đồ thoải mái màu đen như trước, khuôn mặt trắng bệch mang theo vẻ áy náy chân thành, gật đầu với Diệp Cẩn Niên, con ngươi quét qua khuôn mặt bị thương của Quý Thừa Hi, ánh mắt hơi trầm xuống, lên tiếng : " ra ngoài xử lý ."

      Quý Thừa Hi có chút cam lòng trừng mắt nhìn Diệp Cẩn Niên cái, nghe lời xoay người ra ngoài, phía sau, tướng môn ‘Ảnh’ nhàng theo sau.

      Trong phòng chỉ còn lại hai người Diệp Cẩn Niên và Long Việt.

      Diệp Cẩn Niên ngồi trở lại ghế sofa, hồi phục lại nhịp hô hấp vừa mới có chút ổn định, rời khỏi nhà Bố Tư Nặc có phần hơi lâu, gân cốt cũng còn đủ linh hoạt nữa rồi.

      "Ở trước mặt ‘Ảnh’ lại có thể đả thương được Hi, trước đó, mỗi lần huấn luyện Niên tiểu thư đều luôn giữ vững thành tích của kẻ đứng sau cùng, điều này rất dễ khiến cho tôi liên tưởng, nhóm người thừa kế của dòng họ Bố Tư Nặc đợt này, có thực lực kinh người." Long Việt chậm rãi đến bên ghế sofa ngồi xuống, ngước mắt liếc nhìn Diệp Cẩn Niên cúi đầu thấp có chút an lòng.

      ‘Ảnh’ là hộ vệ ưu tú được đặc biệt chọn ra từ Long cho Quý Thừa Hi, mặc dù trong cuộc so tài vừa rồi ta cố tình nương tay, nhưng thực lực vẫn nguyên như trước thể khinh thường.

      "Hẹp hòi." Diệp Cẩn Niên nhíu nhíu mày có chút vui, khẽ làu bàu câu.

      " cái gì?" Long Việt ràng sửng sốt.

      " tới từ lâu rồi." Câu của Diệp Cẩn Niên phải là dùng để hỏi, mà dùng tương đương với câu khẳng định.

      biết, mặc dù năm năm trôi qua, nhưng tên Long Việt này vẫn hẹp hòi trước sau như .

      Long Việt, thế hệ đương gia mới của Long, mười lăm tuổi tiếp nhận toàn bộ thế lực của nhà họ Long, chiếm được lợi ích từ , dễ như vậy sao?

      Trước đó Long Việt đáp ứng bảo vệ an toàn cho , việc Quý Thừa Hi mời đến, thể biết được. Biết Quý Thừa Hi tìm để gây phiền phức, lại còn cố tình kéo dài thời gian bây giờ mới đến, hay là để trả thù cho tính toán lần trước về vụ việc kia của đây.

      Nghe Diệp Cẩn Niên thế, Long Việt chợt kinh hoàng trong phút chốc, nhìn vào mắt , trong kí ức cách đây rất lâu rồi của , cũng có người từng đánh giá như vậy.


      Nghĩ vậy, Long Việt đột nhiên lên tiếng hỏi:

      "Vừa rồi, nghe thấy Hi xưng hô với tôi rồi đúng ?"

      Xưng hô? Diệp Cẩn Niên nghĩ hai giây, gật đầu thừa nhận. Hình như Quý Thừa Hi gọi Long Việt là trai.

      " cảm thấy kỳ lạ sao?" Giọng Long Việt vẫn bình thản như cũ, ánh mắt cũng sắc bén dị thường quét về phía Diệp Cẩn Niên, dòng độc đinh các thế hệ của nhà họ Long, con cháu dư thừa đều được phép sống sót.

      Diệp Cẩn Niên chớp mắt mấy cái, bây giờ cho thêm phản ứng lạ thường, dường như còn kịp nữa rồi.

      Coi như với Quý Thừa Hi cũng là chỗ quen biết cũ, sáu năm trước lúc nhà Nam Cung gặp nguy cơ lần đó, có đàm phán qua vài lần với tòa soạn báo Phong Lâm, nhưng đều có kết quả, trùng hợp có duyên làm quen với Long Việt, và em trai của , Long Hi.

      Thời điểm đó, phe cánh của Long Việt chưa đủ cứng cáp, vẫn chưa đủ mạnh để bảo vệ cho người em trai có danh vị bất chính này, mà các chi họ thế lực của nhà họ Long phức tạp, xử lý qua loa, cẩn thận ngược lại gián tiếp hại đến Long Hi. Vì vậy, Diệp Cẩn Niên nhờ Diệp Cẩn Nhiên ngụy tạo cho Long Hi thân phận giả, dùng tên giả là Quý Thừa Hi, theo học ở trường Y Nhĩ.

      Để đáp lại, Long Việt cũng cho người xóa bỏ những bài bình luận tiêu cực về tập đoàn Nam Cung tòa soạn báo Phong Lâm.

      Chuyện qua nhiều năm như vậy, nếu như phải là Long Hi nhắc tới ‘ Long’ với mình ở buổi dạ tiệc, mà Lâm Thụy trong lúc vô tình lại đến việc sáu năm trước Quý Thừa Hi vào trường Y Nhĩ, hơn nữa thân phận trở thành số, có lẽ Diệp Cẩn Niên cũng nhớ ra được còn có Quý Thừa Hi như vậy.

      Về phần Quý Thừa Hi ở trước mặt gọi Long Việt là trai, dĩ nhiên thể giải thích đó là do nhất thời sơ suất được, nếu , cũng thể bình an vô sống lâu dài như thế này được.


      Nếu như đây là mưu kế của Long Việt để thử dò xét , vậy trước đó ‘Ảnh’ ra tay với là thế nào đây?

      "Hình như biết rất nhiều chuyện nên biết." Thấy Diệp Cẩn Niên ngầm thừa nhận, Long Việt nâng ly rượu ở bàn lên khẽ nhấp ngụm, đáy mắt thoảng qua tia sáng.

      " muốn hỏi gì?" Tuy biết với thân phận tại của mình, Long Việt cho người thử dò xét cũng là chuyện bình thường, nhưng Diệp Cẩn Niên vẫn cảm giác có chút chán nản, đôi mắt nửa buông xuống muốn nhìn , giọng theo đó cũng lạnh .

      "Bốn năm trước, người gửi rất nhiều thông tin thương mại quan trọng qua mail cho Diệp Cẩn Nhiên, là ." Giống như nghe ra chút mỉa mai trong giọng của Diệp Cẩn Niên, Long Việt ngả người dựa vào ghế sofa, giọng nhàng, chậm chạp mà khẳng định.

      "Là tôi." Lúc trước xin Long Việt điều tra địa chỉ của chị , cho dù bây giờ có lên tiếng phủ nhận, cũng chẳng có ai tin .

      "Tại sao biết được những chuyện này?"

      "Tôi đó là Diệp Cẩn Niên cho tôi biết, có tin ?" Diệp Cẩn Niên hỏi ngược lại.

      Long Việt trả lời, giống như suy xét tính khả thi trong lời của Diệp Cẩn Niên, con mắt màu đen huyền bí mà sâu thẳm, nhìn ra được cảm xúc.

      Mãi lâu sau, Long Việt mới từ từ giương mắt lên, nhìn về phía Diệp Cẩn Niên:

      "Nếu như phải là tận mắt nhìn thấy ấy nằm ở trong bệnh viện, tôi cho rằng, chính là ấy."

      Chương 061: Con dâu nuôi từ bé?

      Tuy Diệp Cẩn Niên chưa từng cố ý giấu diếm thân phận của mình, nhưng vẫn bị câu đột ngột của Long Việt làm cho kinh sợ.

      Cho đến khi trở lại trường Y Nhĩ, mới chợt nhận ra, vừa rồi mình quên hỏi chuyện về Holkeri, mà người chịu trách nhiệm đưa về lại là Quý Thừa Hi, suốt đường vẻ mặt đều luôn trầm, lúc vừa xuống xe liền biến mất.

      Diệp Cẩn Niên bĩu môi, hẹp hòi, hẹp hòi giống hệt trai của , cũng phải là hủy dung nhan nha, đến mức thế sao.

      Gần đến giờ nghỉ trưa, Diệp Cẩn Niên đột nhiên nhớ ra, là người chịu trách nhiệm về bữa trưa hôm nay, nhớ lúc sáng để nó ở trong ngăn bàn.

      Tiếng chuông tan học vang lên, ngược hướng với đám đông, Diệp Cẩn Niên vào lớp học, chương trình học buổi sáng kết thúc, trong phòng học, bạn học tụ tập hai ba người ở chỗ, vừa ăn vừa chuyện trò, khi Diệp Cẩn Niên vào đến cửa, trong phút chốc liền trở nên yên lặng như tờ.

      Diệp Cẩn Niên bỏ sót ánh mắt thân thiện được bằng lúc trước của bọn họ, có chút khó hiểu tới chỗ ngồi, đối với những người có liên quan, cũng lười phải hao phí tâm tư vào.

      Khi kéo ngăn kéo ra, đầu tiên Diệp Cẩn Niên phát ra có gì đó đúng.

      Có người động vào đồ của !

      Hai cặp lồng cơm được đặt ở cùng chỗ trong ngăn kéo theo quy luật, độ sai lệch rất , ngoại trừ ra còn có người khác thực động vào nó.

      Ngón tay ấn ở nơi chính giữa chốt khóa, nắp hộp vừa được mở, bên trong liền tỏa ra mùi cơm chín ngào ngạt.

      Thế nhưng, trong hộp cơm lại có rất nhiều sinh vật màu đen trà trộn vào, thậm chí, có số con còn chưa chết, cùng với lúc hộp cơm được mở, cũng đồng thời giang cánh bay ra bên ngoài, dẫn đến hồi tiếng thét chói tai vừa ý của đám bạn học cùng lớp ở xung quanh.


      Diệp Cẩn Niên nhếch môi lạnh lùng, làm khó cho bọn họ, với loại thời tiết như thế này mà vẫn còn có thể bắt được ruồi, thực cực nhọc rồi.

      Ánh mắt từ từ quét qua khuôn mặt của từng người trong phòng học, những nơi bị quét qua, ngoài ánh mắt tránh né, còn có những tiếng gào thét dần dần được bình ổn.

      Diệp Cẩn Niên tới bên cạnh thùng rác định vứt hộp cơm vào đó, lại chợt nhớ ra, bộ đồ ăn này là do Thiệu Mục Ân cố tình đặt làm mấy hôm trước, trước đó, lúc từ thành phố Ô Lâm trở về, mặc dù tiểu tổ tông còn tiếp tục chiến tranh lạnh với nữa, nhưng vẫn là nên chọc vào cậu bé tốt hơn.

      Nghĩ như vậy, Diệp Cẩn Niên cài hộp cơm lại, ra khỏi lớp học.

      "Tiểu thư, Nhị thiếu gia đợi ở trong rừng cây." Ra cửa, bóng dáng màu đen lập tức xuất trước mặt , cung kính .

      "Cho người dựa theo cái này làm cho, càng sớm càng tốt, mặt khác, chuẩn bị hai phần cơm trưa." Diệp Cẩn Niên gật đầu, đưa hộp cơm trong tay đến.

      Phía sau, Phỉ Kỳ chạy nước kiệu đuổi theo: "Nhạc…"

      Diệp Cẩn Niên cau mày, dùng ánh mắt hỏi dò nhìn về phía ta.

      "Nhạc, xin lỗi…" Mái tóc xoăn được buộc sau ót, trong đôi mắt xanh biếc của Phỉ Kỳ tràn đầy vẻ áy náy.

      "Là cậu làm?"

      "Đương nhiên là phải!" Phỉ Kỳ trợn to hai mắt, phủ nhận chút do dự.

      "Vậy tại sao cậu lại xin lỗi?" Diệp Cẩn Niên thản nhiên hỏi, trong mắt trào lên vẻ hứng thú.

      "Tớ vẫn luôn ở trong lớp học, nhưng lại trông được đồ cho cậu…" Biểu cảm khuôn mặt Phỉ Kỳ toát lên vẻ bi thương, ta cúi thấp đầu, dè dặt xin lỗi: "Nhạc, tớ xin lỗi."

      "Bạn học Phỉ Kỳ, tôi nghĩ cậu quá nhạy cảm rồi, cậu cũng có nghĩa vụ phải giúp tôi trông đồ, cho nên cũng cần câu xin lỗi, tạm biệt." Diệp Cẩn Niên xong, xoay người về phía rừng cây.

      "Làm sao có thể có nghĩa vụ được? Giữa bạn bè phải là nên chăm sóc lẫn nhau sao? Nhạc…"

      Phỉ Kỳ còn muốn đuổi theo thêm gì đó, đột nhiên bị bóng dáng cao lớn màu đen chặn lại, ngăn cản động tác của ta.

      "Tiểu thư, xin lỗi."

      Phỉ Kỳ cắn cắn môi cam lòng, nhìn bóng lưng Diệp Cẩn Niên rời , thất vọng xoay người trở về lớp học.

      Mà bên kia, bước chân của Diệp Cẩn Niên vẫn ngừng, bên môi nâng lên nụ cười nhạt nhẽo, có độ ấm, bạn bè ư? ta sao?

      *

      Mấy ngày tiếp đó, việc mang cơm trưa liền trở thành trách nhiệm hoàn toàn của Nhị thiếu gia nhà họ Thiệu, những chuyện tương tự đó còn cơ hội xảy ra nữa, nhưng cũng ngọai trừ những chiêu trò khiêu khích khác.

      Ví dụ như lúc này.

      Tiếng chuông nghỉ trưa vừa vang lên, tờ giấy bị vo lại ném vào bàn Diệp Cẩn Niên.

      "Niên Nhạc Nhạc, cậu đây là có ý gì?" Người chuyện là mặc chiếc áo màu cam, cao hơn Diệp Cẩn Niên chút, đôi mắt to nhưng rất có thần.

      Diệp Cẩn Niên miễn cưỡng nhìn lướt qua, vật này xem ra có chút quen quen, tấm thiệp nhàu nát còn lưu lại dấu giày đen thui giẫm lên, chữ viết nhạt nhòa có thể mơ hồ nhìn ra bay bổng, tiêu sái, hình như là thiệp mời Quý Thừa Hi gửi cho ngày hôm đó?

      " cho rằng bản thân mình rất giỏi ư? Lại vũ nhục thành ý của người khác như vậy!" Thấy Diệp Cẩn Niên có phản ứng gì, bé kia tiếp tục gây .

      Diệp Cẩn Niên hiểu.

      Quý Thừa Hi được xem là hình mẫu người lý tưởng nhất trong trường Y Nhĩ, đẹp trai, rạng rỡ, nhiều tiền.

      Thảo nào mấy ngày hôm nay luôn luôn nhận được những cái nhìn chằm chằm, lạnh giá, ra, bọn họ thấy bất bình thay cho chàng hoàng tử trong lòng mình.

      thèm để ý đến những người này, Diệp Cẩn Niên muốn Thiệu Mục Ân đợi chờ sốt ruột lại sinh ra bực tức, về phía cửa.

      " đứng lại! bỏ chạy hả?" Giọng chói tai nhất quyết chịu buông tha, bé kia chắn ngang trước người Diệp Cẩn Niên, nhiếc mắng chưa , lại tiếp tục trỉ chích: "Tùy ý giẫm đạp lên kiêu hãnh của người khác, có biết cái gì gọi là lễ phép căn bản hả!"

      Diệp Cẩn Niên cau mày, khuôn mặt trước mắt này rất xa lạ, nhớ mang máng, hình như là con của nhà tài phiệt nào đó.

      "Hàn Hân Nhi, thiệp mời là do tôi đánh mất, thái độ lúc này của là người được giáo dưỡng hay sao?" Phỉ Kỳ đứng dậy khỏi chỗ, bảo vệ Diệp Cẩn Niên trước lời phản bác của người kia.

      "Mình tôn trọng người khác mới có thể được người khác tôn trọng lại, Niên Nhạc Nhạc, ta xứng đáng." Hàn Hân Nhi cười lạnh khinh thường: " đứa con dâu nuôi từ bé, có cái gì tốt mà phách lối."

      Con dâu nuôi từ bé!

      Sắc mặt Diệp Cẩn Niên biến đổi, đồng thời, xung quanh rất nhiều cặp mắt cũng đều chuyển biến theo.

      Có thể vào được trường Y Nhĩ học, đều phải có bối cảnh, địa vị khá cao, mà mỗi người trong lớp này, đều là những người nổi bật trong đó.


      Nghe thấy danh xưng con dâu nuôi từ bé này, rất nhiều người đều khỏi lộ ra ánh mắt khinh thường.

      Phỉ Kỳ nhìn Diệp Cẩn Niên có chút ngập ngừng, mấy lần định lên tiếng phản bác, lại nuốt trở vào trong.

      ta hiểu lắm về mối quan hệ giữa Niên Nhạc Nhạc và nhà họ Thiệu, nhưng ta từng theo học ở học viện Thánh Nhã, ta tin em của Holkeri lại phải làm con dâu nuôi từ bé của người ta.

      lúc mọi người bàn tán xôn xao, tiếng cười có vẻ dị thường đột ngột vang lên.

      "Là ai cho biết, tôi là con dâu nuôi từ bé?" Giọng nhàng mà mềm mỏng thong thả vang lên, Diệp Cẩn Niên đưa ánh mắt về phía Hàn Hân Nhi với nụ cười vô hại.

      "Chẳng lẽ phải vậy?" Hàn Hân Nhi liếc Diệp Cẩn Niên cái xem thường, ngoài vẻ kinh ngạc vì trong tình huống như thế này, Diệp Cẩn Niên còn có thể bật cười được ra, còn cảm thấy có chút kỳ lạ, cơ thể vô thức lùi về phía sau.

      Cũng bởi vì động tác theo bản năng này, hộp cơm được bay tới từ phía sau đụng trúng đầu ta, mà đụng vào sườn mặt.

      Cùng với tiếng thét chói tai, thê lương, Hàn Hân Nhi đau đớn, hai tay ôm má trái lại, cơm lẫn canh nóng hổi, đồ ăn, nước sốt dính đầy vào nửa người ta, nằm quằn quại mặt đất, chật vật chịu nổi.

      Cách đó xa, cậu thiếu niên khoảng mười ba mười bốn tuổi lạnh lùng đứng đó, trong đôi mắt màu đen tràn đầy vẻ lạnh lẽo.

      Chương 062: Thiệu Mục Ân bảo vệ

      Hàn Hân Nhi nhếch nhác, lăn lộn khổ sở mặt đất, mùi cơm nồng nặc lan tràn khắp lớp học.

      "Dựa vào mà cũng muốn chặn đường của ấy?" Trong đôi mắt đen nhánh của Thiệu Mục Ân mang theo vẻ khinh bỉ chút nào che giấu, giọng lạnh lùng được phun ra từ đôi môi mỏng.

      Bị tức giận trong đáy mắt Thiệu Mục Ân bức bách, người nào trong lớp học dám lên giúp đỡ Hàn Hân Nhi, bao gồm cả những người ‘bạn’ bình thường luôn có quan hệ thân thiết với ta.

      Thân phận của Niên Nhạc Nhạc luôn được nhà họ Thiệu tận lực giấu giếm, nhưng địa vị của Nhị thiếu gia nhà họ Thiệu ở thành phố Kì Lâm ai biết.

      phần tình bạn vốn chỉ là giả dối, xã giao pha trộn, mà biết tự lượng sức mình trêu chọc vào thực lực hùng hậu của nhà họ Thiệu, ràng đó chẳng phải là hành động sáng suốt.

      Giữa lợi ích và tình bạn, mỗi hậu duệ tinh có mặt ở đây, đều giữ im lặng mà ký kết ngầm với nhau, chọn cách ngoảnh mặt làm ngơ.

      Lúc này, tiếng kêu gào thê lương của Hàn Hân Nhi dần dần chuyển thành tiếng rên rỉ đau đớn, khắc trước vẫn còn công chúa với khí thế phách lối, mà lúc này đây trở thành nhếch nhác, thê thảm nỡ nhìn.

      Từ khe hở của ngón tay mơ hồ để lộ ra vết thương bị bỏng, Diệp Cẩn Niên nhíu mày, so với vết thương của Quý Thừa Hi, cái này nghiêm trọng hơn rất nhiều.

      "Dựa vào mà cũng muốn khua tay múa chân với ấy?" Hoàn toàn nhìn thấy đau đớn lúc này của Hàn Hân Nhi, Thiệu Mục Ân bước mấy bước về phía ta, hừ lạnh coi thường.

      Diệp Cẩn Niên chưa bao giờ thấy qua bộ dạng này của Thiệu Mục Ân, khuôn mặt trắng nõn, nuột nà ngày thường như được phủ lên lớp sương lạnh giá, có cỗ rét lạnh người sống chớ lại gần.


      Phỉ Kỳ ở bên nghi hoặc nhìn người thiếu niên đột nhiên tới, thức thời lên tiếng, nhưng ánh mắt nhìn Diệp Cẩn Niên thoáng lên ý nghĩ sâu xa.

      "Là ai cho , Niên Nhạc Nhạc là con dâu nuôi từ bé hả?" Thiệu Mục Ân tới bên cạnh Hàn Hân Nhi, từ cao nhìn xuống dưới, lặp lại câu Diệp Cẩn Niên vừa mới hỏi: "Là cha , Hàn Kim Vinh ?"

      Hai tay Hàn Hân Nhi vẫn ôm khư khư khuôn mặt bị thương của mình như cũ, trong miệng phát ra những tiếng u ơ đứt quãng, nát vụn mà khàn khàn, ánh mắt tràn đầy nỗi hoảng sợ, cuối cùng ra sức lắc đầu, cơ thể thể dịch lùi về phía sau.

      Nhị thiếu gia nhà họ Thiệu, nếu biết cha mình là ai, biết được thân phận của mình, sao lại dám ra tay với mình ở trước mặt nhiều người như vậy? Sao dám làm tổn thương mình! Sao dám!

      Chẳng qua cũng chỉ là đứa con dâu nuôi từ bé mà thôi, con dâu nuôi từ bé có gì là chắc chắn chứ!

      Quen thói vái cao giẫm thấp, khi Hàn Hân Nhi nhìn về phía Thiệu Mục Ân ánh mắt trở nên hoảng loạn, nhưng khi nhìn sang Diệp Cẩn Niên, lại trở thành căm hận, hung ác.

      "Ai cho nhìn ấy như vậy!" Thiệu Mục Ân lập tức lớn tiếng quát, cơ thể nhanh chóng chắn trước người Diệp Cẩn Niên, dường như có chút bốc đồng định đá cho Hàn Hân Nhi cái, lại nhận ra, giờ phút này toàn thân ta đều nhếch nhác, chẳng có chỗ nào để cho cậu đụng chân vào được, lông mày càng thêm nhăn tít lại.

      Diệp Cẩn Niên đứng bên đưa tay lên vỗ trán, nhờ Thiệu Mục Ân nhắc nhở, cuối cùng cũng nhớ ra nhà họ Hàn sau lưng Hàn Hân Nhi là nhà nào, tập đoàn Kim Vinh phải là doanh nghiệp , quậy thành ra như vậy, e rằng ngày mai báo chí cũng khó.

      Vì vậy, Diệp Cẩn Niên bước lên mấy bước, kéo áo Thiệu Mục Ân, giọng : "Mục Ân, tôi đói rồi."

      "Vậy em ăn cơm trước ."


      Lời Diệp Cẩn Niên vừa dứt, Thiệu Mục Ân đưa hộp cơm còn lại, chưa mang ra ném người ta nhét vào trong lòng Diệp Cẩn Niên, cũng quay đầu lại .

      "Hả… Được." Diệp Cẩn Niên đầu tiên là sửng sốt, sau hồi lâu mới phản ứng kịp đáp lại, ôm hộp cơm vào lòng thẳng về phía chỗ ngồi, dưới ánh mắt chăm chú của mọi người, bắt đầu ăn .

      dối, bụng đói, cơm sườn chính tay Chú Vu làm rất thơm.

      "Niên Nhạc Nhạc, em là kẻ ngốc!"

      Mới ăn được vài miếng, ngoài dự đoán, bên tai liền truyền đến tiếng gầm bất mãn của Thiệu tiểu thiếu gia.

      Khóe môi Diệp Cẩn Niên mơ hồ cong lên, trong mắt chợt lóe lên tia cười, quả nhiên, vẫn là Thiệu Mục Ân với tính cách kỳ quái mà quen biết.

      Đẩy hộp cơm bàn về phía trước, để ý đến mỡ hỗn loạn đất, Diệp Cẩn Niên kéo tay Thiệu Mục Ân ra khỏi lớp học.

      Còn toàn bộ những thứ trong lớp học, thầy giáo kiêm chức hỗ trợ về tâm lý của trường Y Nhĩ - Lâm hồ ly, hẳn là rất thích hợp để đến đây giải quyết hậu quả rồi.

      Thời tiết buổi chiều rất đẹp, chiếc Maybach màu đen, Diệp Cẩn Niên vòng hai tay lên chỗ ghế ngồi trước mặt, khuôn mặt tươi cười nhìn cậu thiếu niên với sắc mặt vui bên cạnh, mái tóc dài mềm mại dính vào bên má, chọc vào trong lỗ mũi gây ngưa ngứa, nhịn được khẽ hắt xì hơi cái.

      Khuôn mặt nhắn của Thiệu Mục Ân căng thẳng, cậu đưa tay kéo Diệp Cẩn Niên ngồi ngay ngắn tại chỗ xong, đôi mắt đen nhánh ra sức trừng, má có vệt đỏ phơn phớt ràng, tức giận khẽ quát: "Niên Nhạc Nhạc, em nhìn cái gì mà nhìn."

      Diệp Cẩn Niên buồn cười lắc đầu, đưa tay véo cái lên sườn mặt tinh xảo của Thiệu Mục Ân, cười đến mặt mày hớn hở.


      Vẫn là bộ dạng đáng lúc này, mặc dù ở trong lớp học Mục Ân rất tỏ vẻ, nhưng bộ dáng lạnh lùng khiến cho người ta khó có thể đến gần.

      Thiệu Mục Ân hung hăng quay mặt ra phía cửa sổ, tức giận nhìn Diệp Cẩn Niên nữa, nhìn ra phía bên ngoài cửa sổ chợt ‘Ơ’ lên tiếng.

      Diệp Cẩn Niên thấy sắc mặt cậu đột nhiên biến đổi, theo bản năng cũng nhìn theo về phía bên ngoài cửa sổ, tốc độ xe tính là chậm, chỉ có thể để cho Diệp Cẩn Niên nhìn thấy hai bóng dáng lờ mờ càng lúc càng xa ở bên đường, vậy mà, chỉ dựa vào hai bóng dáng như thế, Diệp Cẩn Niên vẫn nhận ra được bọn họ là ai.

      Người đàn ông vóc dáng cao ráo, khí chất phi phàm; người phụ nữ bước uyển chuyển, hình dung giỏi giang.

      Đó là Thiệu Tư Hữu, còn có chị .
      BiBi BuBu thích bài này.

    4. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 063: Hiểu lầm

      Mặt trời chiều sáng rực quá mức, chiếu vào mắt làm nhức nhối.

      Diệp Cẩn Niên gạt cửa sổ xe nhìn về phía sau, tiếng kêu gào nghẹn ngào trong cổ họng theo bóng lưng dần dần xa hóa thành niềm chua xót chan chứa.

      Đó là người thân thương nhất của , từng cho cuộc sống vô lo ưu vô lo nhất.

      "Này…" Diệp Cẩn Niên đột nhiên lặng im, Thiệu Mục Ân ở bên cạnh đặt tay lên bả vai , khuôn mặt nhắn nhăn lại giống như cái bánh bao, "Chúng ta đâu ăn cơm ."

      "Cậu chọn ." Diệp Cẩn Niên lên tiếng gượng ép, ánh mắt vẫn nhìn theo hướng hai người biến mất.

      Mấy ngày nay, chị vì Diệp Thị hết lòng lo lắng, ràng gầy rất nhiều, nhưng bóng dáng vẫn kiêu ngạo như trong trí nhớ của .

      Nhưng mà, sao Thiệu Tư Hữu và chị lại ở cùng với nhau? Diệp Thị muốn hợp tác với Thiệu Thị sao? Đúng là bốn năm trước, từng nghĩ muốn nhà họ Thiệu làm thế nào đó để sinh ra chút lợi nhuận cho Diệp Thị, nhưng đó chỉ là trong suy nghĩ mà thôi, mặc dù có rất nhiều chuyện Thiệu Tư Hữu chẳng bao giờ kiêng dè , nhưng trong những tin tức Diệp Cẩn Niên gửi Diệp Cẩn Nhiên, chưa bao giờ đề cập đến Thiệu Thị.

      Bị những nghi vấn lấp đầy lực chú ý, Diệp Cẩn Niên đắm chìm trong suy tư của mình, cũng vì vậy mà quên mất Thiệu Mục Ân bên cạnh, trong mắt léo lên tia chán nản.

      Cho đến khi xe dừng bên ngoài biệt thự nhà họ Thiệu, Diệp Cẩn Niên mới nghi ngờ nhìn Thiệu Mục Ân, hỏi: " phải đâu đó ăn sao?"

      " đói nữa." Tiểu thiếu gia nhà họ Thiệu trợn mắt nhìn Diệp Cẩn Niên, xuống xe, sải bước vào bên trong.

      Diệp Cẩn Niên biết mình lại chọc cho Tiểu Tổ Tông mất hứng, lặng lẽ ở phía sau, vừa vào cửa lâu, từ trong phòng đàn tầng liền truyền ra những thanh thác loạn, có tiết tấu, thay vì đánh đàn, chẳng thà đập đàn hợp lý hơn.

      Chú Vu có chút khó xử nhìn lên tầng.

      Bình thường Đại thiếu gia cho phép người khác vào phòng đàn, lần này Nhị thiếu gia lại trút giận lên chiếc đàn, lỡ như nó bị hỏng, biết phải làm sao mới được đây.

      Nghĩ nghĩ vậy, từ Diệp Cẩn Niên chú Vu biết được hai người trưa ăn cơm, liền vội vào căn dặn nhà bếp chuẩn bị.

      Sau khi Chú Vu rời , Diệp Cẩn Niên gọi vào số điện thọai của công ty Minh Huy.

      "Tiểu thư." Đầu điện thoại bên kia, trong giọng cung kính của Ngải Lãng lộ ra vẻ kinh ngạc, kể từ sau khi Diệp Cẩn Niên xử lý công việc của công ty Minh Huy thay cho Holkeri, đây là lần đầu tiên chủ động gọi điện thọai cho .

      "Tập đoàn Tân Vinh có hợp tác với Công ty Minh Huy đúng ?" Nhà họ Hàn và Thiệu Thị, Diệp Thị còn có tập đoàn Nam Cung nữa, đều có giao dịch mua bán, Minh Huy mới nổi lên cũng ngoại lệ.

      "Đúng vậy, tính tổng cộng trong năm nay, Minh Huy và Tập đoàn Tân Vinh hợp tác với nhau ba hạng mục rồi, ngoài dự án khu nhà ở Cảnh Thái hoàn thành trước thời hạn ra, hai dự án khác đều tiến hành rất thuận lợi." Ngải Lãng trả lời.

      "Điều tra xem trong những dự án đó, có tồn tại sơ hở hay vấn đề vi phạm hợp đồng nào ." Diệp Cẩn Niên ngồi vào ghế sofa, giọng bình thản: "Sau khi điều tra ra, chiều hôm nay phải đưa tin đó ra ngoài trước, có thể đăng báo được là tốt nhất."

      "Vâng." Ngải Lãng đồng ý chút do dự, sáng suốt hỏi lại lí do, đây là bổn phận mà bậc thuộc hạ phải có.

      Cúp điện thoại, Diệp Cẩn Niên nhích dần vào ghế sofa, vết bỏng của Hàn Hân Nhi xem là quá nghiêm trọng, bệnh viện Ái có đủ năng lực để chữa khỏi cho ta, tạo ra chút phiền phức để di dời tầm mắt của nhà họ Hàn, hẳn là có thể tạo thêm cho Lâm Thụy ít thời gian để xử lý.

      Trong xây dựng công trình, tượng vi phạm quy định có thể xảy ra ngẫu nhiên, chỉ là rất nhiều khi, cả hai bên đều quá quan trọng hóa lên, hơn nữa, cho dù công trình của nhà họ Hàn có có vấn đề gì, tin chắc Ngải Lãng cũng tự chế ra được vấn đề gì đó.

      Nhưng mà trong lòng vẫn có chút nghi ngờ. Từ trước đến giờ khi đối ngọai, nhà họ Thiệu đều luôn Niên Nhạc Nhạc là con nuôi, biết được thân phận của Niên Nhạc Nhạc là con dâu nuôi từ bé, ngọai trừ nhà họ Lâm có quan hệ thân thiết, cùng với mấy người trong nhà Bố Tư Nặc ra, còn có ai vào đây chứ?

      Là Lâm Vũ Phỉ ư?

      Nghe , ta được nhà họ Lâm gửi vào trong trường học nghi lễ, được phép ra ngoài, ít nhất cũng phải năm mới có thể ra ngoài được, dựa vào tính cách nông cạn, thiếu kiên nhẫn của ta, hẳn là càng hy vọng có thể tận mắt nhìn thấy được mình thảm hại mới đúng.

      Nếu phải là Lâm Vũ Phỉ, vậy là ai đây?

      Thiệu Mục Ân từ tầng hai xuống Diệp Cẩn Niên cúi thấp đầu trong mớ rối rắm, bàn tay vẫn còn cầm chiếc điện thọai với mới ngắt máy, mái tóc đen che kín sườn mặt, nhìn thấy nét mặt.

      Thiệu Mục Ân giật giật khóe miệng, cuối cùng vẫn cam lòng lên tiếng: " và người phụ nữ kia nhất định có gì đâu."

      "Hả?" Diệp Cẩn Niên chìm trong suy tư, nhất thời hiểu được ý của cậu, ngẩng đầu nhìn Tiểu tổ tông đột ngột lên tiếng.

      " , trai tìm phụ nữ ở bên ngoài!" Thiệu Mục Ân với sắc mặt khó coi lặp lại lần nữa, sau đó bịch tiếng đóng cửa phòng lại.

      Diệp Cẩn Niên sững sờ hồi lâu, rốt cuộc cũng phản ứng kịp, cậu bé là giải thích chuyện Thiệu Tư Hữu và chị gặp mặt hôm nay, cười cười có chút bất đắc dĩ, cái hiểu lầm này, có chút sâu đây.


      Lúc Thiệu Tư Hữu về đến nhà là rạng sáng, lại ngờ gặp được Diệp Cẩn Niên gắng gượng chống đỡ ngủ ghế sofa, người bọc chiếc chăn , đôi mắt đen nhánh vì gắng gượng mà đỏ bừng, lúc nhìn thấy Thiệu Tư Hữu ràng sáng lên.

      "Nhạc Nhạc, tìm có việc hả?" Chuyển áo khoác qua cho chú Vu, Thiệu Tư Hữu tới ngồi xuống bên cạnh Diệp Cẩn Niên, hơi nhíu mày khẽ trách: "Lại nghe lời rồi, có chuyện gì có thể chú Vu báo cho biết, lát nữa học nữa, ở nhà nghỉ ngơi cho khỏe."

      Diệp Cẩn Niên ngoan ngoãn gật đầu, vốn cũng chẳng ưa thích gì việc lên lớp.

      " nghe về chuyện trong trường rồi, Lâm Thụy xử lý." Mặc dù biết, với tính cách của Diệp Cẩn Niên, phải bởi vì chuyện ban ngày mà lo lắng, nhưng Thiệu Tư Hữu vẫn đưa tay vuốt vuốt tóc trấn an.

      Diệp Cẩn Niên chớp mắt mấy cái, dĩ nhiên đây phải là vấn đề lo lắng, Lâm Thụy có năng lực tầm thường, nếu được Thiệu Tư Hữu coi trọng như vậy, huống hồ còn có Ngải Lãng giúp đỡ, dù gì bản doanh của nhà họ Hàn cũng phải là ở Thành phố Kì Lâm, phần lớn công việc của nhà họ Hàn đều là ở Nhật Bản.

      Nhật Bản? Trong đầu Diệp Cẩn Niên đột nhiên lóe lên điều gì đó.


      Chương 064: Hội nghị

      Nhật Bản, tại sao lại là Nhật Bản, thế lực của nhà họ Hàn ở Nhật Bản, nơi Sở Nhược xin được điều là Nhật Bản, thậm chí nơi Flores gặp chuyện may cũng là Nhật Bản, Diệp Cẩn Niên nhíu mày, những điều này, đều có thể coi như là trùng hợp sao?

      "Nhạc Nhạc vẫn chưa , trễ thế này chờ có chuyện gì ?" Thiệu Tư Hữu nới lỏng cà vạt, tiếp đó dịu dàng hỏi, người khẽ nhích về phía sau, muốn để cho Diệp Cẩn Niên ngửi thấy mùi rượu người. Hôm nay buổi xã giao quan trọng, cho nên mãi đến tận bây giờ mới trở về.

      Tuy rằng, trong nhà có người chờ đợi mình về là hình ảnh rất ấm áp, nhưng nhìn thấy mắt Diệp Cẩn Niên đỏ lên vì gắng gượng, niềm vui lập tức bị thay thế bởi đau lòng.

      ", em muốn đến công ty để tiếp tục học tập." Diệp Cẩn Niên nghiêng đầu, thành ra mục đích mình chờ đợi ở đây.

      từng được ông cụ Thiệu sắp đặt cho đến Thiệu thị, bây giờ nhắc lại cũng chẳng có gì là đường đột cả.

      Mặc dù có dũng khí đứng ra gánh vác trách nhiệm cùng nhà họ Diệp, nhưng lại càng muốn ngồi im làm người bàng quan, có liên quan.

      Thiệu Tư Hữu nghe thấy vậy sững người, nụ cười bên môi trong nháy mắt liền trở nên cứng ngắc.

      Nhạc Nhạc biết điều gì sao?

      Lúc này trước mắt là đôi mắt chớp chớp chờ đợi, trong con ngươi sáng trong suốt chứa vẻ dè dặt, khẩn trương, lại phản chiếu ràng hình bóng của mình, loại cảm giác đó, giống như là trong mắt của , chỉ có thể dung nạp mình hình bóng của mình.

      Trái tim, vào giờ phút này bị va chạm mạnh cái.

      Gần như là thể kiểm soát được, Thiệu Tư Hữu cúi người đặt nụ hôn lên khóe môi hơi vểnh lên kia.


      Đây là lần đầu tiên trịnh trọng hôn môi con , thành kính khẽ mổ, mang theo dè dặt cùng vô cùng quý trọng, cảm giác được mềm mại, ngọt ngào nơi đầu lưỡi giống hệt trong trí tưởng tượng của , gần như khiến thể khắc chế được, càng muốn nhiều hơn nữa.

      Từ lướt đến điên cuồng, từ hôn mút sùng bái đến dây dưa xâm nhập, vui sướng vì trong ngực chống cự, rồi lại chán nản bởi vì được đáp trả.

      "Sau khi tỉnh dậy, bảo Tiếu Văn qua đón em." Cố gắng kiềm chế cơn kích động muốn tiếp tục nữa lại, giọng Thiệu Tư Hữu mang theo chút bí bách.

      Tuy trong thời điểm này, cũng hy vọng Diệp Cẩn Niên đến công ty, nhưng càng muốn nhìn thấy ánh mắt thất vọng của , tiếng hơi dừng lại, rồi nhấn mạnh câu: "Buổi chiều."

      Diệp Cẩn Niên ngẩn người gật đầu, trong mũi vẫn còn tràn ngập mùi rượu, đó là mùi vị từ người Thiệu Tư Hữu truyền sang.

      Thiệu Tư Hữu hài lòng xoa đầu Diệp Cẩn Niên, kéo bàn tay có chút lạnh lẽo của : "Vậy bây giờ ngoan ngoãn lên tầng nghỉ ngơi, nha?"

      "Vâng." Diệp Cẩn Niên ngoan ngoãn gật đầu, xoay người lên tầng.

      Phía sau, Thiệu Tư Hữu nhìn bóng lưng có chút bối rối khi rời của Diệp Cẩn Niên, khóe môi từ từ cong lên.

      Còn hai mươi mốt ngày nữa thôi, chờ chút .

      Trong phòng, Diệp Cẩn Niên ngã nhào người xuống giường, nhìn chằm chằm trần nhà tráng lệ đỉnh đầu, khuôn mặt vẫn ngừng nóng lên.

      phải là thiếu nữ chưa trải đời, có thể hiểu ràng ý nghĩa sâu sa của nụ hôn môi đó.


      Giống như , chắc chắn vừa rồi Thiệu Tư Hữu cũng nhắm mắt lại, dáng vẻ nhất định tràn đầy quý trọng và thâm tình, điều càng ràng hơn, là bài xích đụng chạm của , thậm chí còn có thể

      Chiếc đèn ngủ bị Diệp Cẩn Niên tắt , trong bóng tối cả người cũng vùi vào trong chăn, có thể , là thích .

      *

      Mặc dù Thiệu Tư Hữu nhấn mạnh, buồi chiều cho đến công ty, nhưng 9h sáng, Diệp Cẩn Niên liền mang theo đôi mắt thâm quầng, bấm điện thoại gọi cho Tiếu Văn.

      Tập đoàn Thiệu Thị vẫn giống như bốn năm trước lúc rời , chỉ là nhân viên thay đổi bằng những khuôn mặt mới xa lạ, lúc Diệp Cẩn Niên xuất cùng với Tiếu Văn, vẻ mặt của bọn họ tò mò, vẫn giống hệt như năm đó Diệp Cẩn Niên theo Thiệu Tư Hữu vào Thiệu Thị, chỉ có điều, trong ánh mắt những người khi đó, mang theo vẻ ghen tỵ ràng, còn bây giờ còn có thêm cả vẻ tám chuyện.

      "Tổng giám đốc Thiệu vẫn còn họp trong phòng, có dặn tiểu thư vào phòng làm việc chờ ngài ấy, được lung tung." Tiếu Văn làm tròn bổn phận nhắc lại những lời Thiệu Tư Hữu , dẫn Diệp Cẩn Niên lên phòng làm việc từng cùng của tổng giám đốc.

      Diệp Cẩn Niên gật đầu, chờ Tiếu Văn rời rồi, mới bắt đầu quan sát nơi mình rời bốn năm.

      bàn làm việc màu đen vẫn còn mấy tập tài liệu đặt ngay ngắn, ở góc bàn có nửa ly cà phê đen, mùi hương nhàn nhạt tỏa ra, khiến Diệp Cẩn Niên hơi nhíu mày lại, rạng sáng nay Thiệu Tư Hữu mới trở về nhà, sáu giờ sáng ra khỏi cửa đến công ty mở cuộc họp sớm, dùng cà phê để tỉnh táo, cơ thể chịu làm sao được chứ.

      Thời gian dần dần trôi qua, Diệp Cẩn Niên bắt đầu có chút oán trách cuộc họp dài này, thảo nào, Thiệu Tư Hữu mình buổi chiều hãy đến.

      Trước đó gần như ngủ, bây giờ cơn buồn ngủ dần dần trào dâng, ở ghế sofa Diệp Cẩn Niên dứt khoát nhắm mắt lại, ngủ.

      Chờ đến khi mở mắt ra, phát mình nằm chiếc giường xa lạ, khung cảnh xa lạ bốn xung quanh khiến cho ánh mắt Diệp Cẩn Niên lập tức trở nên thanh tỉnh, hồi lâu sau mới nhận ra, đây là phòng nghỉ trong phòng làm việc của Thiệu Tư Hữu.

      Day day huyệt thái dương trướng đau, Diệp Cẩn Niên nhìn đồng hồ, là 11 giờ 15 phút rồi, cuộc họp của Thiệu Tư Hữu vẫn còn chưa kết thúc ư?

      Kéo cửa phòng làm việc ra, Tiếu Văn tiến lên đón.

      "Cuộc họp vẫn còn chưa kết thúc sao?" Diệp Cẩn Niên hỏi.

      "Vẫn chưa ạ, lúc nghỉ giữa chừng tổng giám đốc Thiệu có quay lại xem ."

      Diệp Cẩn Niên gật đầu, điểm này đoán ra, dù thế nào cũng thể mộng du mà tự mình chạy vào phòng nghỉ được.

      "Có ai ở trong đó?" Chỉ chỉ về phía cửa phòng họp, Diệp Cẩn Niên hỏi dò.

      "Là tổng giám đốc của Diệp Thị, đàm phán với tổng giám đốc Thiệu về đề án hợp tác trong quý tiếp theo." Tiếu Văn là trong số ít người biết được địa vị của Diệp Cẩn Niên ở trong nhà họ Thiệu, đối với những câu hỏi của đưa ra, đều thành đáp lại.

      Ánh mắt Diệp Cẩn Niên khẽ động, quả nhiên là chị .

      "Sao lại lâu như vậy?" Cuộc họp diễn ra được gần bốn tiếng, nếu như chỉ là cuộc họp bàn giai đoạn đầu, nên lâu như vậy.

      "Tổng giám đốc Thiệu , nếu như tiểu thư đói bụng, ngài ấy đặt bữa trưa cho ở khách sạn Thiên Triều phía đối diện rồi." Tiếu Văn nhìn đồng hồ, mỉm cười lặp lại lời Thiệu Tư Hữu căn dặn, lại phát ra ánh mắt Diệp Cẩn Niên vẫn nhìn chằm chằm về phía phòng họp, cũng ý kiến của mình, vì vậy đề nghị:

      "Hay là tiểu thư quay về phòng làm việc chờ , vừa rồi tổng giám đốc tập đoàn Nam Cung cũng tới đây, e là kết thúc ngay đâu."

      Câu vừa dứt, cả người Diệp Cẩn Niên tiến về phía phòng họp.


      Chương 065: Cổ phần

      Trong phòng họp, Thiệu Tư Hữu, Diệp Cẩn Nhiên và Nam Cung Minh Húc mỗi người ngồi hướng, trong khí tràn ngập khói thuốc súng quỷ dị.

      "…Về dự án hợp tác lần này, chúng tôi lấy…" Giọng giám đốc phát triển của tập đoàn Diệp Thị có chút xuôi, nhất là khi tiếng gõ bàn phím của Diệp Cẩn Nhiên gần như vượt qua dB bài báo cáo của , bắt đầu nghi ngờ, liệu có phải phương án của có vấn đề, cho nên tổng giám đốc của mới gõ bàn phím giống như muốn gõ vào đầu vậy, bắt đầu cẩn thận, dè dặt trong ngôn từ của mình.

      Nam Cung Minh Húc nhìn bản báo cáo trong tay nhíu mày, quanh người tản ra vẻ lạnh lùng, xa cách, còn Thiệu Tư Hữu dựa người vào ghế, hai tay đặt trước người, duy trì nụ cười nhàn nhạt, ưu nhã.

      "… Tình hình cụ thể là như vậy." Rốt cuộc cũng giải thích xong toàn bộ, giám đốc phát triển dám đưa tay lên lau mồ hôi lạnh trán, nghiêm túc nhìn trộm ba người có quyết sách cao nhất của ba công ty, nín thở chờ bọn họ lên tiếng.

      Ba phút trôi qua, trong phòng họp là mảnh lạnh ngắt.

      lúc giám đốc phát triển cảm giác mình chết trong ngột ngạt này, tiếng gõ bàn phím kinh người của Diệp Cẩn Nhiên đột nhiên dừng lại, ngước mắt quét qua khuôn mặt đầm đìa mồ hôi của , lên tiếng hỏi: "Giám đốc Hoàng là trong những cổ đông của Diệp Thị ư?"

      ". . . Vâng, đúng vậy." Giám đốc Hoàng liền vội vàng gật đầu, trong lòng hiểu nổi câu hỏi của Diệp Cẩn Nhiên, phải là cổ đông của Diệp Thị, Diệp Cẩn Nhiên biết hơn ai hết, tuy rằng cổ phần trong tay , chỉ là chút xíu phần thưởng mà trước đây Diệp Sóc thưởng cho cha khi còn điều hành.

      ~*~ Các bạn đọc truyện tại ***************.com – Edit bởi Ngon gio nho ~*~

      "Hội nghị lần này, trước khi sắp xếp qua với các vị, chỉ có cổ đông của công ty mới có tư cách tham gia, tiểu thư Sở Nhược cùng Tổng giám đốc Nam Cung, xin hỏi đây có bao nhiêu cổ phần của tập đoàn Nam Cung?" là hỏi Sở Nhược, nhưng ánh mắt Diệp Cẩn Nhiên lại hướng về phía Nam Cung Minh Húc, lạnh lùng : "Hay là, Tổng giám đốc Nam Cung có sở thích, quen thói mang theo người tình đến các cuộc họp?"

      Giám đốc Hoàng đột nhiên có cảm giác mệt lả, ra tổng giám đốc bất bình thay cho nhị tiểu thư, hù chết mà.

      "Tổng giám đốc Diệp, xin chú ý cách dùng từ của ." Nam Cung Minh Húc cau mày, cũng muốn dẫn theo Sở Nhược , chỉ là giữ mặt mũi cho ta nên mới xua đuổi khi ta chủ động theo đến, hai chữ ‘người tình’, ràng khiến cho ý lạnh người tăng lên mấy phần.

      "Chẳng lẽ đúng sao?" Diệp Cẩn Nhiên hừ lạnh, khép phương án trước mắt lại, nhìn vẻ mặt khó coi của Nam Cung Minh Húc giễu cợt, mà liếc nhìn qua khuôn mặt của Sở Nhược, ta cắn môi uất ức, trong đôi mắt ướt át lất phất lớp sương mù.

      Đúng lúc này Diệp Cẩn Niên mở cửa phòng họp ra.

      Đối với xuất đột ngột của Diệp Cẩn Niên, Diệp Cẩn Nhiên kinh ngạc trong giây lát, ánh mắt quét qua Thiệu Tư Hữu mang theo vẻ nghi vấn, sau đó lại nhanh chóng bình tĩnh lại.

      Mà Thiệu Tư Hữu nhìn thấy Diệp Cẩn Niên có chút bất đắc dĩ, ra hiệu cho Tiếu Văn dẫn đến ngồi bên cạnh mình, đoán được, nhóc này ngoan ngoãn nghe lời.

      Sắc mặt Nam Cung Minh Húc vẫn như cũ, trong mắt thoáng qua vẻ rối rắm.

      chưa từng quên, mỗi lần này xuất đều mang đến cho ít nhiều chút ảnh hưởng, nhưng điều khiến cho ngay cả cũng kinh ngạc là, mặc dù là như vậy, thế nhưng vẫn bài xích xuất của Niên Nhạc Nhạc.

      "Niên tiểu thư, lâu gặp." Trước xuất của Diệp Cẩn Niên, đôi mắt Sở Nhược sáng lên, ngay sau đó, tiếng ngọt ngào vang lên.



      "Chào chị Sở Nhược." Giống như ngây ngô nhìn Sở Nhược, đáy mắt Diệp Cẩn Niên là mảnh u, phải là nghe ra ý của Sở Nhược, ta cố tình nhấn mạnh họ ‘Niên’ của , chẳng qua là nhắc nhở thân phận của phải cùng họ với các vị ở đây.

      "Tôi nghĩ, Niên tiểu thư cũng phải là cổ đông của Thiệu Thị ." Sở Nhược nhìn về phía Diệp Cẩn Nhiên ám chỉ.

      Niên Nhạc Nhạc là con nuôi của nhà họ Thiệu, cũng phải là cổ đông của Thiệu Thị, nếu Diệp Cẩn Nhiên muốn bới móc điểm yếu của ta, ta cũng ngại kéo Thiệu Tư Hữu xuống nước cùng, để cho Diệp Thị cùng đắc tội với hai nhân tài kiệt xuất trong giới thương nghiệp luôn.

      Diệp Cẩn Nhiên nhíu mày, gì.

      " dậy rồi?" Bên kia, Thiệu Tư Hữu giống như nghe thấy câu cố tình gây khó khăn của Sở Nhược, ngón tay thon dài lướt qua những vết hằn chưa hết khuôn mặt Diệp Cẩn Niên, sửa sang lại đầu tóc cho , ra hiệu cho thư ký đưa biên bản cuộc họp trong tay cho Diệp Cẩn Niên. Tiện tay cầm chiếc điều khiển điều hòa bàn, điều chỉnh cho nhiệt độ trong phòng tăng cao lên chút.

      "Tuy trợ lý Sở phải là cổ đông của tập đoàn Nam Cung, nhưng thân là thành viên trong phòng phát triển, ấy hẳn là ít nhất cũng có quyền nắm tình hình." Nam Cung Minh Húc đột nhiên cảm thấy động tác này của Thiệu Tư Hữu rất chướng mắt, di dời tầm mắt lạnh lùng lên tiếng.

      Mặc dù đối với việc Sở Nhược hỏi tự đến cũng có chút vui, nhưng trong tình huống này, vẫn phải chọn cách bảo vệ nhân viên của mình.

      "Vậy sao, trợ lý lại có quyền nắm tình hình hơn cả giám đốc, “ chiếu cố” của tập đoàn Nam Cung đối với nhân viên là đặc biệt." Diệp Cẩn Nhiên khẽ cười lạnh, ánh mắt giống như lơ đãng quét qua khuôn mặt Diệp Cẩn Niên.

      "Giám đốc phát triển trong thời gian nghỉ phép, phó giám đốc công tác chưa về, cho nên tôi tới đây thay cho họ." Sở Nhược lộ vẻ vui mừng trước bảo vệ của Nam Cung Minh Húc, đồng thời cũng nhận ra, dường như cũng muốn truy đến cùng về tư cách tham gia hội nghị của Niên Nhạc Nhạc, ta có chút nghi ngờ liếc nhìn Nam Cung Minh Húc cái.


      "Phó giám đốc tập đoàn Nam Cung cũng có cổ phần trong công ty sao?" Lúc này, Diệp Cẩn Niên xem xong phần biên bản hội nghị vừa được đưa tới, đột nhiên ngẩng đầu lên hỏi.

      " có," Sở Nhược trả lời theo bản năng, trong nhất thời quên mất, nụ cười ngọt ngào vốn giắt ở môi Diệp Cẩn Niên, chẳng biết biến mất từ bao giờ, "Nhưng mà ngoài tổng giám đốc ra, giám đốc Úc là cổ đông lớn nhất của tập đoàn Nam Cung."

      Thời điểm tập đoàn Nam Cung gặp nguy cơ, đại cổ đông này đổ tiền vào, 6 năm qua chưa bao giờ ra mặt, toàn bộ lợi nhuận trong suốt mấy năm nay đều ở trong phòng tài vụ chưa được lấy . Nam Cung Minh Húc từng cho người điều tra, nhưng người này giống như hề tồn tại vậy, căn bản thể nào tra ra được, cái gọi là giám đốc, chỉ là chức vụ sáo rỗng.

      "Ồ, vậy tới được rồi." Khóe môi Diệp Cẩn Niên khẽ nhếch lên, đôi mắt đen nhánh lấp lánh sáng ngời, "Cổ phần của bà ấy được chuyển nhượng ra ngoài từ lâu rồi."

      Nam Cung Minh Húc và Sở Nhược đều sững người, Diệp Cẩn Nhiên nhíu mày.

      " tại giấy tờ chuyển nhượng cổ phần hẳn được lưu giữ trong ngân hàng Thụy Sĩ, người tiếp nhận là…" Diệp Cẩn Niên dừng lại, nhìn về phía Nam Cung Minh Húc, trong mắt thoáng qua vẻ lạnh lẽo: "Đại tiểu thư của Diệp Thị, Diệp Cẩn Nhiên."



      Chương 066: tin

      Câu của Diệp Cẩn Niên giống như hòn đá ném xuống mặt hồ yên tĩnh, khơi lên từng đợt sóng lăn tăn, lời vừa dứt, ngoại trừ người phát ngôn là Diệp Cẩn Niên ra, ngay cả người trong cuộc là Diệp Cẩn Nhiên cũng lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, con ngươi trong mắt dao động mấy cái, cuối cùng cũng trở về vẻ bình tĩnh.

      " thể nào!" tiếng phản bác chắc chắn đột ngột vang lên, Sở Nhược nhìn Diệp Cẩn Niên với vẻ mặt vô tội phía đối diện, chậm rãi: "Niên tiểu thư, có số việc thể bừa được đâu."

      "Chìa khóa tủ an toàn của ngân hàng, được lưu giữ trong két an toàn tại phòng làm việc của giám đốc công ty chi nhánh Thụy Sĩ của Diệp Thị, tổng giám đốc Diệp chỉ cần gọi cuộc điện thoại là có thể lấy được nó." Diệp Cẩn Niên thấy Sở Nhược nôn nóng cãi lại mình cười như cười , khóe môi Diệp Cẩn Niên khẽ cong, có lẽ ngay cả Sở Nhược cũng nhận ra, giờ phút này, khí thế vô thức toát ra từ , so với vẻ mảnh mai yếu đuối ngày thường quả thực khác xa trời vực.

      "Công ty chi nhánh của Diệp Thị?" Trong mắt Sở Nhược lập tức lên tia sáng, quay đầu nhìn về phía Diệp Cẩn Nhiên chất vấn: "Khoản tiền này được đổ vào từ sáu năm trước do Diệp Cẩn Niên xử lý, người được chuyển nhượng cổ phần lại là , phải là chị em các bắt đầu bày mưu tính kế từ sáu năm trước hòng chiếm đoạt tài sản của nhà Nam Cung đó chứ?"

      Diệp Cẩn Nhiên cười lạnh, để ý tới câu hùng hổ dọa người của Sở Nhược, đưa ánh mắt về phía Nam Cung Minh Húc: "Tổng giám đốc Nam Cung nghĩ thế nào?"

      " phải." Mặc dù Nam Cung Minh Húc cũng kinh ngạc vì Diệp Cẩn Niên, nhưng giọng vẫn lạnh nhạt như cũ, lông mày nhíu lại.

      Nghe thấy câu trả lời của Nam Cung Minh Húc, vẻ mặt ác liệt của Diệp Cẩn Nhiên mới hòa hoãn xuống chút, cười lạnh nhìn Sở Nhược: "Sáu năm trước tập đoàn Nam Cung chẳng qua chỉ là củ khoai lang bỏng tay, lúc đó nếu Niên Niên muốn ngầm chiếm đoạt tài sản của nhà ta, hoàn toàn có thể dùng danh nghĩa quyền tổng giám đốc để chuyển nhượng, đầu tư vào tập đoàn Nam Cung chẳng phải là quá mạo hiểm rồi sao?"

      "……" Sở Nhược há miệng, căm hận nhưng lại thể thừa nhận, điều Diệp Cẩn Nhiên , vì vậy nôn nóng đưa mắt nhìn sang Nam Cung Minh Húc.

      Mà động tác đó lọt vào mắt Diệp Cẩn Niên, ý lạnh trong mắt càng thêm sâu.

      Ngay tại lúc đó, Diệp Cẩn Nhiên kết nối điện thoại đến giám đốc công ty chi nhánh Thụy Sĩ của Diệp Thị, bảo lấy mấy thứ đó ra và fax về Thiệu Thị.

      Nửa tiếng sau, Tiếu Văn mang bản fax của giấy chuyển nhượng đến phòng họp, phát bản được photo ra cho mấy người.

      Nhìn tờ giấy chuyển nhượng giấy trắng mực đen, những người ở đây đều lộ ra những vẻ mặt khác nhau.

      Nam Cung Minh Húc sắc mặt trầm, ngón tay cầm bút mơ hồ lộ ra những khớp xương trắng bệch, lúc sau, đập tờ giấy chuyển nhượng xuống bàn, ngẩng đầu nhìn về phía Diệp Cẩn Niên, đôi môi mỏng mở ra, lạnh lùng phun ra ba chữ: "Tôi tin."

      Ba chữ ngắn gọn, khiến căm hận trong mắt Sở Nhược càng tăng thêm mấy phần.

      Mặc dù tranh chấp cổ phần mang đến những phiền toái cho tập đoàn Nam Cung, nhưng giấy tờ chuyển nhượng này cũng coi như là giúp ta, Nam Cung Minh Húc ghét nhất là chuyện lừa dối, sau khi chuyện này được phát giát ra rồi, thái độ của Nam Cung Minh Húc đối với Diệp Cẩn Niên nhất định thay đổi, cơ hội của ta tăng thêm mấy phần.

      ngờ, chứng cứ ở trước mặt, ta lại tin?



      Dưới bàn, bàn tay hung hăng nắm chặt vạt áo, cam lòng, nỗi đau đớn sâu sắc cuồn cuộn trong mắt được áp chế xuống, lúc trước Diệp Cẩn Niên tranh hơn thua với ta, bây giờ nằm ở giường trở thành người vô dụng, ngược lại, lại khiến cho Nam Cung Minh Húc thay đổi thái độ, ta cam lòng!

      " tin?" Nghe câu của Nam Cung Minh Húc, Diệp Cẩn Niên ngồi phía đối diện, cười yếu ớt thấp giọng, sóng mắt lưu chuyển mang theo vẻ trào phúng, hỏi: "Tổng giám đốc Nam Cung tin vào tính chân của ‘giấy chuyển nhượng cổ phần’ này, hay là tin năm đó Diệp Cẩn Niên có điều giấu giếm ?"

      Nam Cung Minh Húc nhíu nhíu mày, đương nhiên biết giấy tờ chuyển nhượng này chẳng có vấn đề gì, nhưng tin Niên Niên làm như vậy. Mặc dù trong mấy năm qua, dùng đủ mọi cách, vẫn thể điều tra ra được ai là người đầu tư vào tập đoàn Nam Cung sáu năm trước, nhưng chưa bao giờ nghi ngờ Diệp Cẩn Niên.

      Cho dù là đến lúc này, vẫn như cũ tin.

      Diệp Cẩn Niên cười châm chọc, nếu như là sáu năm trước, có lẽ cảm động đến rơi nước mắt vì tin tưởng hiếm có đó của Nam Cung Minh Húc mất.

      Lúc trước, bị tình cảm làm mờ mắt, vì người đàn ông trước mặt này mà ngại trở mặt với cha, là chị muốn làm tổn hại quan hệ tình cảm giữa cha và con , nên lén điều động số lượng tiền vốn lớn của Diệp Thị, dùng danh nghĩa của cha để chi tiền ra.

      Thế nhưng, hành động lộ liễu như thế làm sao mà giấu giếm được người cha thông minh đây?

      Nhớ lại lạnh lùng tạo áp lực của cha khi đó, thậm chí có chút oán hận cha mình, cho nên lúc ký tên người tiếp nhận, tức giận viết tên của chị vào, chứ phải là tên mình.

      Giấy chuyển nhượng cổ phần này, từng ước định với cha, trừ phi có ngày Nam Cung Minh Húc có lỗi với , nếu nó vĩnh viễn có hiệu lực, nơi cất giữ cũng chỉ có mình biết.

      Thực tế chứng minh, sai lầm, chỉ thất bại trong tình cảm, còn suýt nữa phải bồi thường bằng cả nhà họ Diệp.


      Nam Cung Minh Húc, bây giờ tin Diệp Cẩn Niên có điều giấu giếm , mà trước đó, phải Diệp Cẩn Niên cũng tin, tờ giấy chuyển nhượng này, có ngày được ‘nhìn thấy mặt trời’ sao!

      "Nếu như nghi ngờ tính chân của giấy chuyển nhượng này, Tổng giám đốc Nam Cung có thể tìm chuyên gia giám định, hoặc nếu như có nghi ngờ đối với Diệp Cẩn Niên, vậy cũng chỉ có thể cầu nguyện cho Diệp Cẩn Niên còn có thể mở to mắt vào ngày nào đó thôi." Diệp Cẩn Niên hít sâu hơi, để ý đến khăng khăng của Nam Cung Minh Húc, cười đưa tay về phía Diệp Cẩn Nhiên: "Bây giờ chị Diệp lại có thêm chức vị nữa rồi."

      "Cám ơn." Diệp Cẩn Nhiên đưa tay ra bắt qua loa, quay đầu nhìn về phía Sở Nhược: "Như vậy lí do tiểu thư Sở Nhược đến dự cuộc họp thay người nắm giữ cổ phần dường như cũng còn hiệu lực nữa rồi, hay là, Tổng giám đốc Nam Cung có hứng thú tặng ít cổ phần trong tay mình cho Sở tiểu thư ?"

      Sở Nhược đương nhiên ngây thơ đến mức nghĩ vế sau có thể xảy ra, ta xấu hổ cắn môi, đứng dậy khỏi chỗ ngồi, cười ngọt ngào với mọi người: "Nếu đều là cổ đông của công ty đến tham dự, vậy tôi quấy rầy nữa."

      xong, ánh mắt giống như lơ đãng quét qua Diệp Cẩn Niên, đong đưa ra ngoài.

      Diệp Cẩn Niên cũng đứng dậy sau đó, mặc dù biết, cho dù bây giờ có chây ì lại , cũng chẳng có ai đứng ra phản đối, nhưng tại tâm trạng có chút ổn, muốn tiếp tục ngồi ở đây.

      định rời khỏi chỗ, bàn tay mát lạnh ngăn chặn động tác của lại.

      " đặt món tôm thẻ chân trắng mà em thích ở khách sạn Thiên Triều phía đối diện, em mặc nhiều đồ vào rồi qua đó ." Giọng dịu dàng của Thiệu Tư Hữu vang lên, ánh mắt nhìn Diệp Cẩn Niên lộ ra vẻ ấm áp, hạnh phúc, nhiệt độ mát lạnh từ lòng bàn tay truyền đến, mang theo cảm giác làm cho người ta an tâm.

      "Ừm." Diệp Cẩn Niên ngoan ngoãn gật đầu cái.

      Cách đó xa, trong mắt Nam Cung Minh Húc thoáng suy nghĩ sâu xa.

      Bên ngoài phòng họp, Sở Nhược với nét mặt nặng nề đứng ôm ngực, nhìn thấy Diệp Cẩn Niên từ bên trong ra, lập tức tiến lên đón.


      Chương 067: Tọa đàm

      Khách sạn Thiên Triều gần tập đoàn Thiệu thị, là trong số nhiều khách sạn nằm dưới trướng của Thiệu Thị.

      Bên cạnh cửa sổ sát đất tầng ba, với thân hình mảnh khảnh và nhóc có vẻ mặt ngây thơ ngồi đối diện với nhau, cười ngọt ngào, phong thái khéo léo, nhóc được bao bọc trong chiếc áo bông dầy, khuôn mặt tinh xảo động lòng người.

      Đối với việc Sở Nhược mời mà đến, Diệp Cẩn Niên cũng chẳng để ý, vừa thích thú nhìn xuống đám đông tấp nập bận rộn phía dưới, vừa tùy ý gắp lên con tôm cho vào trong miệng, ngay sau đó lông mày liền cau lại.

      Thiệu Tư Hữu thực nên điều chú Vu đến đây để đảm nhận chức đầu bếp, mùi vị của món ăn này so với tay nghề của chú Vu, là chênh lệch quá xa, thậm chí ngay cả bằng Lâm Vũ Phỉ cũng được, ừm, Lâm Vũ Phỉ làm món tôm cũng tệ.

      "Hình như Niên tiểu thư rất sợ lạnh." Sở Nhược vẫy nhân viên phục vụ gọi ly nước trái cây, nhìn Diệp Cẩn Niên bọc giống như Tiểu Tống Tử (bánh chưng ), lên tiếng .

      Diệp Cẩn Niên gật đầu cái đáp lại, ánh mắt vẫn thả ở bên ngoài cửa sổ, từ vị trí của bọn họ nhìn ra, vừa vặn có thể trông thấy cửa chính của tập đoàn Thiệu thị.

      Đối với cách cư xử lạnh nhạt của Diệp Cẩn Niên, Sở Nhược cũng để lộ ra quá nhiều lúng túng, mà tự nhiên : " ngờ, người cổ đông thần bí đó lại là tổng giám đốc của Diệp Thị, xem ra Niên tiểu thư biết từ rất lâu trước đây rồi."

      "Ừm." Diệp Cẩn Niên chút để ý đáp lại tiếng, ánh mắt vẫn như cũ lởn vởn nơi cửa chính của tập đoàn Thiệu Thị, chân mày nhíu lại, gần hết thời gian nghỉ trưa rồi, sao cuộc họp vẫn còn chưa kết thúc đây.

      "Nhưng mà xem ra, hình như tổng giám đốc Diệp cũng rất kinh ngạc…"


      Sở Nhược tiếp tục lên tiếng, bên cạnh thi thoảng lại có người khách dùng cơm xong qua, khiến cho ta thể ngắt cuộc chuyện lại mấy lần, giữa lông mày để lộ ra vẻ hơi khó chịu.

      Diệp Cẩn Niên thầm thu động tác này vào trong mắt, khóe môi khẽ cong lên.

      Tầng ba là nơi phục vụ cho đối tượng khách hàng thông thường của khách sạn Thiên Triều, môi trường tự nhiên thể so được với những phòng ăn riêng tầng. Năm năm qua Sở Nhược ở nhà Nam Cung cũng coi như sống trong an nhàn sung sướng, dĩ nhiên thể coi là mồ côi khốn khổ như tự xưng được.

      Cuối cùng, sau khi cuộc chuyện bị cắt ngang đến lần thứ ba, kiên nhẫn của Sở Nhược bị cạn kiệt.

      "Nhạc Nhạc, em ghét chị lắm hả?" Sở Nhược nhìn Diệp Cẩn Niên bộc lộ vẻ hơi nghiêm tức, thấp giọng hỏi.

      "Làm sao có thể chứ?" Diệp Cẩn Niên thu hồi ánh mắt, khẽ cười lắc đầu cái, vẻ mặt vô tội hỏi ngược lại.

      Ghét ? Quan hệ của tôi với làm sao có thể dùng chữ ‘ghét’ đơn giản để hình dung?

      "Thế hả, vậy tốt," Khóe môi Sở Nhược giật giật, ràng tin lời Diệp Cẩn Niên, "Nếu ghét, vậy em hãy nghe lời khuyên của chị, nhà Nam Cung và nhà họ Diệp có ân oán, em được tham gia vào nữa. Mặc dù chị biết tại sao em phải giúp đỡ nhà họ Diệp, nhưng cái này dù sao cũng là ân oán giữa hai nhà bọn họ, ngay cả là nghĩ đến công dưỡng dục mình nhiều năm của Thiệu Thị, em cũng nên xen vào."

      Diệp Cẩn Niên tò mò mở to mắt nhìn, cái này có được coi là uy hiếp ? Mang nhà họ Thiệu ra để uy hiếp ?

      "Chị Sở Nhược là đến tờ giấy chuyển nhượng cổ phần vừa rồi sao?" Hành động chỉ ra tờ giấy chuyển nhượng cổ phần này đích thực là có chút liều lĩnh.


      "Cái này chỉ là phần , Nhạc Nhạc, chị cũng là muốn tốt cho em, có số việc em còn , hiểu được đâu." Sở Nhược giọng chậm rãi, nhìn Diệp Cẩn Niên tiếp: "Ở thành phố Kì Lâm, nhà họ Diệp cũng từng được coi là hiển hách thời, em giúp bọn họ như vậy, chẳng phải là bồi dưỡng cho đối thủ cạnh tranh của Thiệu thị sao?"

      Đây chính là Sở Nhược, khôn ngoan, hiểu cách mượn lực dùng lực, dùng lợi ích của Thiệu Thị để thuyết phục con nuôi của nhà họ Thiệu, lý do thực rất đầy đủ.

      Diệp Cẩn Niên biết nghe lời gật đầu, im lặng phát biểu bất kỳ câu nào.

      Thấy Diệp Cẩn Niên giống như bị mình thuyết phục, trong mắt Sở Nhược thoáng qua vẻ vui mừng.

      "Về chuyện tờ giấy chuyển nhượng cổ phần em , em có thể cho chị biết, em biết được thông tin này từ đâu ?"

      Lúc vừa rồi ở trong phòng họp, vẻ mặt kinh ngạc của Diệp Cẩn Niên giống như là giả, nếu như ngay cả ta cũng biết, vậy người ngoài như Niên Nhạc Nhạc tại sao lại biết được, điều này khiến cho Sở Nhược vô thức nhớ lại việc Niên Nhạc Nhạc hãm hại mình lúc ở trong bệnh viện bốn năm trước, ra chuyện ly hôn của bọn họ.

      Người đứng sau Niên Nhạc Nhạc, rất đáng sợ.

      Diệp Cẩn Niên cười lạnh, Sở Nhược, sợ ư?

      Liếc nhìn bên dưới tầng, Nam Cung Minh Húc và Diệp Cẩn Nhiên song song ra khỏi cửa chính của Thiệu Thị, Sở Nhược cuối cùng cũng có được vẻ bình thản mà Nam Cung Minh Húc vẫn duy trì, mặc dù cổ đông trong công ty mình bỗng chốc thay đổi, nhưng Nam Cung Minh Húc vẫn như cũ, có thể ứng đối được với mặt biến đổi hỗn loạn như thường, Sở Nhược lại là người rối loạn trước tiên.

      "Nhạc Nhạc." đợi Diệp Cẩn Niên trả lời, giọng Sở Nhược có chút gấp gáp.


      "Nếu chị đó là chuyện của nhà họ Diệp và nhà Nam Cung, vậy chị lấy thân phận gì để tham gia đây?" Diệp Cẩn Niên tự động bỏ qua câu hỏi của Sở Nhược, hỏi ngược lại.

      Sở Nhược hơi sững người, ngay sau đó liền giương lên nụ cười ý vị: "Nhạc Nhạc, chị cho là em biết thân phận của chị."

      "Người tình?" Diệp Cẩn Niên đáp lại bằng nụ cười rạng rỡ, hai chữ được thốt ra từ trong miệng khiến sắc mặt Sở Nhược lập tức biến đổi.

      Biên bản hội nghị của tập đoàn Thiệu thị đều được tập hợp lại bằng cách thu giọng , cho nên những chuyện mấy người bọn họ trong cuộc họp đều được hiển thị giấy sót chữ.

      Diệp Cẩn Niên cười thầm, chị vẫn giống như trước đây, chút nể tình.

      Trong mắt Sở Nhược lóe lên tia tức giận, định mở miệng bóng dáng màu xanh lam từ nơi xa tới, trực tiếp ngồi xuống vị trí bên cạnh Diệp Cẩn Niên.

      "Niên Nhạc Nhạc, ra học lại chạy đến đây?"

      Mái tóc ngắn được cắt tỉa gọn gàng, ngũ quan tinh xảo hoàn mỹ, trong giọng của cậu thiếu niên mang theo chút kinh ngạc, nụ cười sáng ngời như ánh dương, gương mặt rất đẹp, chỉ có điều bên má lại dán miếng băng keo cá nhân làm phá hỏng cái đẹp tổng thể của .

      Người tới mặt nở nụ cười nhìn Diệp Cẩn Niên, chỉ tay vào Sở Nhược phía đối diện, hỏi "Ê, bạn của ?"
      BiBi BuBucô gái bạch dương thích bài này.

    5. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 068: Có thể thoát khỏi thân phận

      "Ê, bạn của ?" Quý Thừa Hi lười biếng khẽ dựa vào ghế, chỉ tay vào Sở Nhược phía đối diện, quay đầu liếc xéo Diệp Cẩn Niên hỏi, nụ cười đẹp đẽ tràn đầy sức sống lại bởi vì miếng băng keo cá nhân mà có vẻ hơi tức cười.

      Diệp Cẩn Niên lắc đầu, bạn ư? Đương nhiên là phải, ngược lại là kẻ thù đúng hơn.

      "Tôi rồi, làm sao có thể có mắt nhìn bạn thế, tôi ngồi ở đây rồi, còn biết mà nhanh ." Quý Thừa Hi liền lộ ra vẻ mặt quả nhiên là thế, cầm đũa khuấy loạn mâm cơm lượt, để cho Sở Nhược chút mặt mũi nào.

      Sở Nhược vẻ mặt trắng xanh, vốn từ ‘người tình’ Diệp Cẩn Niên cũng khiến ta đủ tức giận rồi, bây giờ Quý Thừa Hi ràng còn cố ý nhằm vào ta, càng khiến cho ta tức giận đến đỏ mắt.

      Nhưng mà, người thiếu niên xa lạ trước mặt này, từ cách ăn mặc, đến cử chỉ hình thức đều tầm thường, phía sau còn có mặc đồ đen với phong cách lạnh lùng luôn theo, Sở Nhược thể áp chế cơn phát tác lại, thầm ghi nhớ dáng vẻ của đối phương, thầm nghĩ còn nhiều thời gian.

      "Nghe , hôm qua bị đám Hàn Hân Nhi gây khó khăn?" Quậy cho mấy món ăn trong mâm cơm đến thê thảm thể nhìn nổi, Quý Thừa Hi cũng ngẩng đầu lên hỏi.

      Diệp Cẩn Niên rất thành gật đầu cái, nhưng nhớ lại bộ dáng thê thảm, nhếch nhác của Hàn Hân Nhi hôm đó, lại cảm thấy rất khó cho , rút cuộc ai mới là người ức hiếp ai, nghe Lâm Thụy , đến nay Hàn Hân Nhi vẫn còn ở trong bệnh viện tiếp nhận điều trị, mà bản thân tại lại vẫn yên lành, thậm chí ngay cả chút tâm tư cũng chưa từng có.

      "Thế làm gì mà đến tìm tôi?" Quý Thừa Hi vui ném đôi đũa xuống, mặt tràn đầy nghi ngờ nhìn Diệp Cẩn Niên, giống như phải là cái tên hôm đó ra tay với ở Dạ Dụ, rồi lại đem ném ở sân trường vậy, đưa tay về phía Diệp Cẩn Niên: "Lấy điện thoại di động ra."

      "Lần sau có chuyện gọi cho tôi, mất công trai tới tìm tôi rầy rà." Ngón tay thon dài nhanh chóng ấn xuống bàn phím, tóc mái lộn xộn che kín đôi mắt đen nửa buông xuống của Quý Thừa Hi, giọng bá đạo .

      ra là Long Việt, Diệp Cẩn Niên vẻ mặt hiểu cười cười, tiến tới gần liếc nhìn tên Quý Thừa Hi lưu vào trong danh bạ điện thoại.

      Long Hi.

      Tên nhóc này đúng là chẳng khiêm tốn chút nào.

      "Được rồi." Đặt điện thọai di động lên bàn, Quý Thừa Hi lại cầm đũa, bắt đầu khuấy tiếp.

      "Cậu vẫn chưa ăn cơm trưa hả?" Xuất phát từ lòng nhân đạo, Diệp Cẩn Niên cảm thấy mình nhất thiết phải giải cứu cái bàn ăn này, tuy rằng nó đích thực là chẳng ngon được như chú Vu làm. "Giờ mới phát ra." ràng Quý Thừa Hi hài lòng với phát muộn màng của Diệp Cẩn Niên, định lên tiếng phàn nàn mấy câu, đột nhiên lại nhận ra Sở Nhược vẫn còn ngồi nguyên ở vị trí cũ, sắc mặt lập tức trầm xuống vui: "Này, sao còn chưa ?"

      Ngay sau đó, lời nào kéo Diệp Cẩn Niên ra ngoài, bên cạnh đó vẫn quên càu nhàu: "Chuyển sang chỗ khác ăn, có ánh mắt của người bên cạnh, hại cũng nuốt trôi được…"

      Vẻ mặt Sở Nhược đen đến nỗi thể đen thêm được nữa, cái ly trong tay được giơ lên cao, lại kề cà ném xuống, cuối cùng ta hít sâu hơi, lại từ từ đặt xuống, nhìn sắc mặt nhân viên phục vụ cách đó vội vã cuống cuồng.

      Sau hồi trấn tĩnh, Sở Nhược gọi điện thoại cho Khương Minh, thư ký của Nam Cung Minh Húc, biết bọn họ họp xong trở về công ty, vì vậy cũng đứng dậy khỏi ghế chạy ra ngoài.

      Vừa đến cửa, sau lưng liền truyền đến tiếng gọi của người phục vụ.

      "Thưa , xin hỏi đây có phải là điện thoại của ?"

      Sở Nhược quay đầu vừa định phủ nhận, ánh mắt đột nhiên sáng lên, nhận chiếc điện thoại trong tay người phục vụ với vẻ mặt cảm kích, sau đó cảm ơn rồi bước nhanh về phía bãi đậu xe.

      "Ăn xong rồi hả?" Điện thoại vừa mới vang lên tiếng, được bắt máy, giọng thanh nhuận, dịu dàng từ đầu bên kia truyền vào trong tai Sở Nhược.

      Sở Nhược ngồi ở trong xe nhìn về phía cao ốc văn phòng của tập đoàn Thiệu Thị ở nơi xa xa, khóe môi từ từ cong lên, trong mắt xẹt qua ý cười lạnh: "Chào tổng giám đốc Thiệu, tôi là trợ lý Sở Nhược của tập đoàn Nam Cung……….."

      *

      Tiếng gió biển gào thét làm dấy lên cái lạnh thấu xương của đầu đông, bãi đá ngầm bên bờ biển bị từng đợt sóng đập vào bùm bùm vang dội, biển và trời giao nhau, cách xa ồn ào nơi phố thị, mênh mông mà trống rỗng.

      Dao Hải Cổ Lãng —— là trong những cảnh vật nổi tiếng của thành phố Kì Lâm.

      Chỉ có điều, cảnh vật đẹp đẽ như vậy, nhưng Diệp Cẩn Niên lại chẳng có tâm tư để thưởng thức.

      Quấn chặt chiếc áo bông dầy cộm nặng nề người, lạnh đến nỗi khuôn mặt nhắn có chút trắng bệch phải xoay về phía cái tên đưa mình đến đây, Diệp Cẩn Niên có chút nghi ngờ, Quý Thừa Hi là cố ý trả thù mình sao, lạnh chết rồi.

      "Vừa nãy, người đó nổi lên ý giết người." Phía sau, giọng của Quý Thừa Hi truyền đến.

      Diệp Cẩn Niên đầu tiên là ngẩn ra, ngay sau đó phản ứng kịp khẽ cười, "Tôi biết."

      Long Việt rất cưng chiều em trai, tính tình Quý Thừa Hi có thể là ‘ chỉ kiêu ngạo mà còn thẳng thừng’, mới vừa rồi vẫn còn lấy làm lạ, tại sao Quý Thừa Hi vừa mới mở màn khiến cho Sở Nhược chịu nổi rồi, ra là nguyên nhân này.

      Sở Nhược là loại người nào, quá .

      "Gần đây tôi bận xử lý chuyện lộn xộn trong Long, bảo tôi lại với , Holkeri có liên quan gì đến vụ việc ở Nhật Bản cả, ta rất an toàn." Quý Thừa Hi vòng qua tảng đá ngồi xuống, gió biển thổi làm tóc rối tung lên, ‘Ảnh’ đưa chiếc áo khoác tay đến, liền bị từ chối: "Ngoài ra, thân phận của ở nhà họ Thiệu, nếu như muốn thoát khỏi, ‘ Long’ có thể giúp đỡ."

      "Cảm ơn Long Việt giúp tôi." Diệp Cẩn Niên ngồi xuống bên cạnh , chân thành.

      Lần trước tìm Long Việt chủ yếu là vì chuyện của Holkeri, kết quả là cuối cùng lại quên mất. Về phần thân phận, Long Việt là đến thân phận con dâu nuôi từ bé .

      Quý Thừa Hi cười tỏ ý kiến, quay đầu nhìn về phía Diệp Cẩn Niên: " tôi ghét nhất là câu cảm ơn với chẳng cảm ơn, dù sao ấy cũng giao cho tôi rồi, đợi đến khi nghĩ xong cho tôi biết."

      "Ừm." Diệp Cẩn Niên gật đầu, nhìn về nơi xa xa, trong mắt mang theo vẻ bối rối.

      Cái thân phận này, lúc đầu trọng sinh, thực nghĩ muốn thoát khỏi nó, nhưng cũng biết bắt đầu từ khi nào, lại học được cách thản nhiên tiếp nhận.

      Bây giờ đến thoát khỏi, trong lòng đột nhiên có cảm giác trống rỗng, có chút mất mát, trong đầu chỉ còn lại đôi mắt dịu dàng, ấm áp tràn đầy mong đợi, lan tràn vây quanh mình, sưởi ấm từng chút từng chút .


      Chương 069: Sở Nhược nhập viện

      đường vành đai của thành phố Kì Lâm, chiếc Ferrari màu đỏ lao cực nhanh, tóc mái của Quý Thừa Hi tung bay loạn xạ, phía dưới là đôi mắt đen đầy nặng nề, hai tay nắm chặt tay lái, đôi môi mỏng mím lại thành đường, khí chất rạng ngời của ánh mặt trời bị lạnh lẽo, hung ác nham hiểm đầy người che lấp.

      Diệp Cẩn Niên yên lặng ngồi bên cạnh , hàng lông mi dài nửa buông xuống, cảnh vật bên ngoài cửa sổ biến mất rất nhanh, dưới tốc độ như tên bắn của xe trở nên có chút mơ hồ.

      "Xuống xe." Cùng với tiếng thắng xe chói tai, xe dừng lại trước cửa tập đoàn Thiệu thị, Quý Thừa Hi cũng quay đầu lại lên tiếng, trong giọng lành lạnh lộ ra vẻ lo lắng.

      Diệp Cẩn Niên câu nào xuống xe, nhìn theo phương hướng chiếc xe biến mất, đáy mắt lướt qua tia lo lắng, có thể khiến cho Quý Thừa Hi luống cuống như vậy, đời này ngoại trừ Long Việt ra, cũng nghĩ ra được còn có người nào khác nữa, bàn tay lần vào trong túi áo lấy điện thoại di động, kết quả lại đụng phải trống rỗng.

      Cùng lúc đó, trong căn phòng trang nhã tầng sáu của khách sạn Thiên Triều, Thiệu Tư Hữu ưu nhã nhấp qua ngụm trà xanh, đôi môi mỏng giương lên thành đường cong đẹp mắt, ánh mắt khẽ đảo qua người phụ nữ phía đối diện, ôn hòa bình thản.

      Điện thoại bàn rung cái, trong mắt Thiệu Tư Hữu thoáng qua tia cười.

      Sở Nhược cắn cắn môi, đối với phản ứng lúc này của Thiệu Tư Hữu rất hiểu nổi, ta cho rằng, ít nhất cũng nên có chút phản ứng, nhưng kết quả lại ngược lại, lạnh nhạt của Thiệu Tư Hữu khiến ta lại trở nên lo sợ, bất an.

      "Ừm… Trở về là tốt rồi…" Nghe Tiếu Văn Diệp Cẩn Niên quay về Thiệu thị, nụ cười trong mắt Thiệu Tư Hữu càng đậm hơn, coi bên cạnh như có ai, dặn dò: "Điều chỉnh nhiệt độ trong phòng lên cao chút, dặn người mang ít đồ ăn vào, ấy ăn trưa được ít, ngoài ra, ấy thích nước trái cây, đồ uống thay bằng Hồng Trà . . . . ."

      Giọng thanh nhuận, thong thả mà trầm thấp, mang theo vẻ cưng chiều, chăm sóc chút nào giả bộ.


      Sở Nhược sững người nhìn nụ cười ấm áp của Thiệu Tư Hữu, có thể người đàn ông này hô mưa gọi gió ở thành phố Kì Lâm, ưu nhã như vậy, cao quý như vậy, ngay cả khi nhấn mạnh những chuyện vặt vãnh qua điện thoại, vẫn giữ được phong độ cao quý như trước, ý cười trong mắt chân lạ thường.

      Nhớ đến tin đồn Niên Nhạc Nhạc rất được nhà họ Thiệu thương , ta chợt nghĩ, Thiệu Tư Hữu đối với Niên Nhạc Nhạc, chỉ đơn giản là thích thôi sao?

      "Rất cảm ơn Sở tiểu thư trả lại điện thoại của Nhạc Nhạc, còn để tâm đến chuyện của Nhạc Nhạc như vậy." Ngắt điện thoại, Thiệu Tư Hữu giống như vô tình quét qua đôi mắt kinh ngạc chưa thôi của Sở Nhược, ngại để cho Sở Nhược biết để ý đến Nhạc Nhạc, suy tính, cách nghĩ lệch lạc của ta trước đó, ràng chẳng có tác dụng gì.

      Về phần an toàn, trước đó rất lâu, an bài người bảo vệ bên cạnh Diệp Cẩn Niên, cách tiếng báo cáo bình an cho , trừ cái đó ra, đối với hành tung hay cách xử của Diệp Cẩn Niên tuyệt hỏi đến.

      "Chỉ là việc cỏn con thôi mà, dù sao Nhạc Nhạc cũng còn ." Sở Nhược mỉm cười lên tiếng, giọng nhàng: "Có rất nhiều chuyện tổng giám đốc Thiệu vẫn phải quan tâm mới được."

      "Tôi rất yên tâm về Nhạc Nhạc." Đối với câu của Sở Nhược, Thiệu Tư Hữu có chút vui, Nhạc Nhạc sao? Nhạc Nhạc của ràng gần 18 tuổi rồi. Chỉ có điều, quen với vỏ bọc nhã nhặn trước mặt người khác, mặt Thiệu Tư Hữu để lộ ra bất kì bất mãn nào. "Thế nên, về chuyện của Diệp Thị Sở tiểu thư vừa nhắc tới, chỉ e là tôi có cách nào can thiệp, Nhạc Nhạc có tự do kết giao của ấy."

      "Tổng giám đốc Thiệu cảm thấy lo lắng sao? tại thực lực của tập đoàn Thiệu thị và Nam Cung ngang bằng, nhưng dù sao tập đoàn Diệp Thị và Nam Cung cũng có quan hệ thông gia, nếu có ngày hai bên liên hiệp…." Sở Nhược chưa từ bỏ ý định, khuyên nhủ.

      "Nếu quả giống như Sở tiểu thư , sau này xảy ra tình huống tập đoàn Diệp Thị và Nam Cung liên thủ, tôi nghĩ, tôi rất mong đợi." Trong mắt Thiệu Tư Hữu xẹt qua vẻ kiên nhẫn, từ từ đứng dậy, động tác vẫn ưu nhã trước sau như : "Công ty còn có việc, chuyện điện thoại di động, hôm khác tôi dẫn Nhạc Nhạc cùng đến cảm ơn, tạm biệt."


      "Vậy lần sau gặp lại." Sở Nhược thức thời tiếp tục nữa, lấy chiếc điện thoại di động của Diệp Cẩn Niên từ trong túi ra, vừa mới đưa ra, điện thoại liền chấn động, Sở Nhược tinh mắt nhìn thấy hai chữ ‘Long Hi’ chớp lóe màn hình, mắt chợt lóe sáng.

      Thiệu Tư Hữu nhíu mày, nhớ là trong những người Nhạc Nhạc kết giao, còn có người tên như thế này….

      "Niên Nhạc Nhạc, muốn chết hay sao mà mãi mới nhận điện thoại! Mặc kệ tại ở đâu làm gì, lập tức đến bệnh viện Ái ! tôi bây giờ ở trong phòng cấp cứu! mau. . . . . ."

      Ngón tay thon dài vừa mới ấn vào nút nhận nghe, đầu bên kia điện thoại truyền đến trận gầm khẽ, giọng lo lắng mang theo chút hốt hoảng khó nén.

      Thiệu Tư Hữu ngắt điện thoại, định xoay người rời , lại phát Sở Nhược hai tay ôm bụng, đau đớn khom người xuống.

      "Sở tiểu thư, sao chứ." Mặc dù muốn bận tâm, nhưng phong cách tốt đẹp khiến Thiệu Tư Hữu thể lên tiếng thăm hỏi.

      ", việc…" Sở Nhược có chút gắng sức ngẩng đầu lên, khó nhọc nặn ra nụ cười yếu ớt, trán lộ ra tầng mồ hôi mỏng, sắc mặt chợt tái nhợt.

      Thiệu Tư Hữu khẽ cau mày, tình huống như thế, ngược lại có chút khó giải quyết.

      Bấm điện thoại cho Tiếu Văn, căn dặn dẫn Diệp Cẩn Niên chờ mình ở trước cửa Thiệu Thị, sau đó gọi nhân viên phục vụ giúp mình đỡ Sở Nhược xuống tầng.

      Diệp Cẩn Niên đứng ở bên cạnh Tiếu Văn, sau khi nhìn thấy Thiệu Tư Hữu từ bên trong khách sạn ra, theo phía sau, Sở Nhược được nhân viên phục vụ dìu, nghi ngờ mặt lập tức được thay thế bởi vẻ lạnh lẽo.

      Sở Nhược, lại diễn trò gì đây.

      "Tiếu Văn, câu đưa Sở tiểu thư đến bệnh viện, Nhạc Nhạc theo ." Giao Sở Nhược cho Tiếu Văn, Thiệu Tư Hữu kéo tay Diệp Cẩn Niên lên xe.


      Xe vừa chạy vào tới bệnh viện, Diệp Cẩn Niên liền nhìn thấy ‘Ảnh’ đứng chờ sẵn ở cửa, ánh mắt lạnh lẽo khi nhìn thấy Diệp Cẩn Niên ràng sáng lên.

      "Niên tiểu thư…"

      " ta thế nào rồi?" Diệp Cẩn Niên vừa theo Ảnh vào bên trong vừa hỏi, lúc đường Thiệu Tư Hữu nguyên nhân với .

      "Vẫn còn ở trong phòng cấp cứu." Ảnh có chút chần chừ nhìn Thiệu Tư Hữu theo phía sau Diệp Cẩn Niên, do dự có nên chặn lại hay .

      Tiếp đó, Sở Nhược và Tiếu Văn cũng tới phía sau bọn họ, cùng đám người vào trong thang máy, Sở Nhược vô lực dựa vào người Tiếu Văn, nhìn có chút áy náy, giọng rất khẽ lại vừa vặn có thể để cho những người trong thang máy nghe thấy : "Lên tầng bốn."

      Thân thể Diệp Cẩn Niên cứng đờ, tâm chợt bị quất trận, bàn tay xuôi ở bên người từ từ thắt chặt……..


      Chương 070: Tâm trạng bất ổn

      Cửa thang máy lặng lẽ khép lại, ngăn cách tầm mắt của Diệp Cẩn Niên, cũng cổ vũ cho Sở Nhược thực nụ cười trong đôi mắt.

      Lên tầng bốn………..

      Ba chữ đơn giản, khiến cho vết sẹo phủ đầy bụi ở tận sâu trong đáy lòng của Diệp Cẩn Niên bị hung hăng xốc dậy, để lộ trong khí làm đau nhói con tim.

      Tầng bốn bệnh viện Ái trong những nơi kiểm tra thai nhi nổi tiếng trong nước, mỗi ngày đều có hàng trăm người tới để kiểm tra, cũng vì vậy mà bệnh viện cố tình dành cả tầng để làm nơi chuyên khám chữa, năm năm trước, tới đây kiểm tra chỉ lần, cuối cùng nhận được chuẩn đoán là đứa bé vốn có khiếm khuyết.

      từng lòng tràn đầy khát vọng chờ mong đứa bé được sinh ra, mặc dù biết, đứa bé có thể đứa trẻ khỏe mạnh, nhưng chưa bao giờ nghĩ buông tay.

      Mà tất cả những điều này, đều bị hủy hoại trong đêm mưa gió năm năm trước, sinh mệnh đứa trẻ từ trong người bị bong ra từng mảng, cái loại cảm giác nằm bàn mổ lạnh như băng, thầm tuyệt vọng, sau khi trọng sinh, Diệp Cẩn Niên ngay cả nghĩ đến cũng dám, nhưng chỉ với ba từ đơn giản của Sở Nhược, tất cả đều bị đào bới lên!

      Sao có thể hận đây? Nếu như phải còn tia lý trí cuối cùng mạnh mẽ chống đỡ, vừa rồi xông lên, xé nát khuôn mặt tươi cười hả hê của ta.

      Mặc dù còn trông thấy bóng lưng của Sở Nhược, nhưng đôi mắt Diệp Cẩn Niên vẫn nhìn chòng chọc vào cửa thang máy như cũ, ánh mắt mờ mịt của khiến cho Thiệu Tư Hữu bên cạnh, lòng đau nhói.

      Cùng với tiếng thở dài, Thiệu Tư Hữu ôm Diệp Cẩn Niên vào trong lòng, giọng Thiệu Tư Hữu chậm rãi, trầm thấp khẽ gọi tên Diệp Cẩn Niên bên tai , biết bao nhiêu lần, trong mắt là là hối tiếc thâm trầm mà tha thiết.

      "Nhạc Nhạc… Nhạc Nhạc…"

      nghĩ chu toàn, để cho Sở Nhược có cơ hội làm tổn thương , vỗ lưng Diệp Cẩn Niên trấn an, đôi mắt dịu dàng trước sau như của Thiệu Tư Hữu trở nên sâu thẳm.

      ‘Ảnh’ ở bên hai mắt lóe lên, ngay sau đó lại khôi phục vẻ lạnh như tiền.

      *

      Đing ——

      Thang máy cuối cùng dừng lại ở tầng năm.

      Hai người đàn ông mặc tây trang thẳng thớm màu đen phân nhau đứng ở hai bên cửa, vẻ mặt lạnh lẽo, sau khi thấy ‘Ảnh’ trong thang máy, vẻ đề phòng trong mắt dần dần tản , cung kính chào cái. Cả tầng năm đều được giải tán hết, trong hành lang liếc mắt cái, cứ bảy bước người đàn ông mặc đồ đen giống nhau, dáng vẻ nghiêm túc lạnh nhạt, mỗi tiếng động vang lên trong hoàn cảnh này, đều giống như bị khuếch trương lên vô số lần, đặc biệt ràng.

      Đèn đỏ phía cuối hành lang sáng chói đến quỷ mị, chiếc ghế dài ngoài phòng giải phẫu, người thiếu niên trong chiếc áo màu xanh lam có sống lưng thẳng tắp, sau khi nghe thấy tiếng động quay đầu lại, vừa vặn nhìn thấy Diệp Cẩn Niên chui ra khỏi lồng ngực Thiệu Tư Hữu, sắc mặt càng thêm trầm.

      " tới đây làm gì?" Quý Thừa Hi chút che giấu vui khuôn mặt, tổng giám đốc trẻ tuổi của Thiệu thị, phong thái, trình độ, thiên phú, bối cảnh, tất cả đều được truyền thông say sưa, đương nhiên cũng chẳng xa lạ gì.

      "Tôi và Long thiếu từng có duyên gặp mặt mấy lần, miễn cưỡng cũng được cho là bạn cũ, nếu biết, có lý gì lại đến." Thiệu Tư Hữu giống như nghe ra địch ý trong câu của Quý Thừa Hi, vẻ mặt vẫn như cũ liếc nhìn cửa phòng.

      Ý định ban đầu của Thiệu Tư Hữu là đưa Diệp Cẩn Niên lên tầng năm rồi rời , muốn phải khó xử, thân phận của Long Việt đặc biệt, nếu như phải là vô tình nhận được điện thoại của Quý Thừa Hi, Nhạc Nhạc nhất định mình tới bệnh viện.

      Nhưng mà bây giờ được, yên tâm.

      "Bác sĩ thế nào?" Có chút uể oải giương mắt lên, Diệp Cẩn Niên tâm lực quá mệt mỏi muốn nghe bọn họ này nọ, có dưỡng chất, cơ thể nhắn đứng chắn giữa hai người.

      "Còn có thể thế nào, lên được vị trí này, tránh được việc có kẻ thù, đả kích ngấm ngầm hay công khai, những năm gần đây còn thiếu sao." Bất mãn với biểu cố tình bảo vệ của Diệp Cẩn Niên, thái độ của Quý Thừa Hi có chút nguội lạnh.

      Đôi mày thanh tú của Diệp Cẩn Niên khẽ nhíu lại, tâm trạng dần dần khôi phục, cuối cùng cũng nhận ra ý trong câu của Quý Thừa Hi, bước chân vào phía trong hơi ngừng lại.

      sơ suất. Trước lúc vào thang máy vốn định khuyên Thiệu Tư Hữu dừng bước, nhưng mà, vừa rồi bị chuyện của Sở Nhược làm cho suy nghĩ rối loạn, lại quên mất tránh điều hiềm nghi này.

      Trong con ngươi trong suốt mang theo vẻ kiên định, Diệp Cẩn Niên nhàn nhạt lên tiếng: "Tôi tin ấy."

      Nghe Diệp Cẩn Niên như vậy, vẻ mặt Quý Thừa Hi càng thêm khó coi, hừ lạnh tiếng, thẳng về phía băng ghế dài phía cuối hành lang, để lại bóng lưng quật cường cho hai người.

      Thiệu Tư Hữu ràng cũng chẳng thèm để ý đến câu của Quý Thừa Hi, bàn tay khẽ xoa đầu Diệp Cẩn Niên, mặc dù biểu cảm mặt hòa hoãn hơn rất nhiều, nhưng lòng Thiệu Tư Hữu vẫn như trước, dám thả lỏng chút nào, cứ lát lại để ý xem tâm trạng của .

      Lúc tám giờ tối, đèn cửa phòng giải phẫu rút cuộc cũng tắt.

      "Sao rồi?" Quý Thừa Hi xông lên trước tiên, ánh mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm vị bác sĩ ra đầu tiên, giống như nếu đối phương lời vừa ý , giết luôn vậy, hai tay ở bên người căng thẳng nắm chặt.


      "Cuộc phẫu thuật rất thành công, nhưng bệnh nhân tạm thời vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi cơn nguy hiểm, viên đạn kia quá gần tim, vẫn phải tiếp tục quan sát." Trong bầu khí này, vị bác sĩ trẻ tuổi ràng có chút chịu nổi, vội xong câu đó, liền nhanh chóng rời , tốc độ cực nhanh khác hoàn toàn với người làm phẫu thuật trong bảy tiếng vừa rồi.

      Phía sau, Diệp Cẩn Niên hơi thở phào nhõm, mặc dù vẫn phải tiếp tục quan sát, nhưng đối phương là Long Việt, có vấn đề .

      Ban đêm trong bệnh viện hơi lạnh, Thiệu Tư Hữu xuống tầng lấy áo khoác cho Diệp Cẩn Niên, hai người Diệp Cẩn Niên và Quý Thừa Hi đứng ở bên ngoài phòng chăm sóc đặc biệt, cách ô cửa thủy tinh nhìn Long Việt nằm hôn mê giường bệnh, túi máu treo ngược bên cánh tay , khuôn mặt vốn quá trắng, giờ phút này vì bị bệnh mà càng thêm trong suốt.

      Người thiếu niên gầy yếu như thế, ai có thể nghĩ chính là đương gia của ‘ Long’ uy hiếp khắp nơi đây?

      Trưởng thành trong môi trường như hổ rình mồi, chua xót phía sau vẻ vinh quanh vô hạn cũng chỉ có bản thân hiểu.

      Phía sau, câu hỏi truy vấn của Quý Thừa Hi đột ngột vang lên.

      "Niên Nhạc Nhạc, định bao giờ rời khỏi nhà họ Thiệu?"

      Chương 071: Lòng của Long Việt

      "Niên Nhạc Nhạc, định bao giờ rời khỏi nhà họ Thiệu?"

      Quý Thừa Hi nhắc lại chuyện cũ khiến Diệp Cẩn Niên vô thức quét mắt về phía cầu thang phụ, trong hành lang vắng vẻ trông thấy bóng dáng Thiệu Tư Hữu quay về thầm thở phào nhõm, hy vọng Thiệu Tư Hữu nghe thấy những lời này.

      Diệp Cẩn Niên khẽ nhíu mày, hình như cũng chưa từng hứa làm việc này, hơn nữa, cũng chẳng có nghĩa vụ phải với Quý Thừa Hi.

      "Tôi hỏi , lúc nào rời khỏi nhà họ Thiệu!" Giọng Quý Thừa Hi có chút nôn nóng, bàn tay vừa định đụng vào bả vai của Diệp Cẩn Niên bị tránh né, con ngươi trong suốt nhàn nhạt nhìn sang.

      " biết." Diệp Cẩn Niên đưa mắt nhìn Long Việt hôn mê sâu, xoay người : "Cậu vào trong chăm sóc , bây giờ nên ở bên cạnh Long Việt, nên rời khỏi ấy."

      "Tôi vào, sau đó với Thiệu Tư Hữu có thể cùng nhau rời hả?" Quý Thừa Hi giận quá hóa cười nhìn Diệp Cẩn Niên, giọng kiềm chế được nâng cao hơn rất nhiều: "Niên Nhạc Nhạc, đừng có ỷ vào việc trai tôi thích coi ai ra gì, chuyện của nhà họ Thiệu, phải mau chóng quyết định ."

      Diệp Cẩn Niên sững người, nhìn Quý Thừa Hi có chút nghi ngờ: "Cậu nghĩ là Long Việt thích tôi?"

      Điều này sao có thể.

      " phải là nghĩ, mà đúng là như vậy. Nếu , Long nhiều người như vậy, tôi cố tình bảo tôi chịu trách nhiệm về an toàn của , cũng bảo tôi truyền đạt lại cho những lời khó hiểu đó, càng gọi tên trong lúc ấy bị hôn mê!"

      Nhìn bộ dáng kích động lúc này của Quý Thừa Hi, Diệp Cẩn Niên chợt cảm thấy dở khóc dở cười.

      "Cậu khẳng định, người ấy gọi là tôi?"

      Rất có thể Long Việt đoán được là ai, nếu đổi lại thân thể, xuất phát từ tình bạn cũng lý giải được vấn đề của hai vế trước, nhưng vế cuối cùng này, trong lúc hôn mê Long Việt gọi tên Niên Nhạc Nhạc, tuyệt đối tin.

      "Miệng vết thương của tôi bị nhiễm gây sốt cao, trong lúc hôn mê ngừng gọi tên , ngoài ra, chẳng lẽ ấy còn biết “Niên Niên’ khác?"

      Quý Thừa Hi bất mãn hỏi ngược lại khiến Diệp Cẩn Niên đột ngột quay đầu nhìn Long Việt ngủ mê man giường, trong đôi mắt trong veo tràn ngập vẻ khó tin.

      Niên Niên, cái tên này chị từng gọi, cha từng gọi, thậm chí ngay cả Nam Cung Minh Húc cũng từng gọi, duy chỉ có Long Việt là , ta thậm chí còn chưa từng gọi thẳng tên của ra.

      Trong trí nhớ của , là người thiếu niên phách lối, tùy hứng, quái đản, hẹp hòi, khi đó Nam Cung Minh Húc mất tích, cha thông cảm, thành viên hội đồng quản trị cùng nhau liên kết gây áp lực cho , cùng với kết quả kiểm tra số vốn sinh ra kém cỏi, buộc mình được lùi bước, buộc mình hi vọng vào tương lai vô vọng, mịt mù, là Long Việt cùng qua chặng đường thung lũng.

      Cho dù khi đến đích cuối, tất cả kiên trì của bị sụp đổ thành đống tro tàn, Long Việt tốt, nhưng cũng chưa bao giờ quên.

      Diệp Cẩn Niên rất muốn tự lừa mình dối người mà , có lẽ Long Việt thích người trước, điều trùng hợp là trọng sinh vào cơ thể của Niên Nhạc Nhạc, vừa khéo trong tên họ cũng có chữ tương tự như vậy.

      Giải thích gượng ép như thế, thuyết phục được ai đây.

      Sau khi trọng sinh gặp lại, nghi ngờ Long Việt lạnh lùng thay đổi, lại quên suy nghĩ sâu xa, có lẽ cũng chẳng phải là Long Việt thay đổi, mà từ trước đến giờ, phách lối tùy hứng của chỉ để cho bản thân mình xem. kinh ngạc, nhanh như thế Long Việt nghi ngờ thân phận của , lại để ý, nếu như xuất phát từ việc quá hiểu mình, làm sao có thể dễ dàng đoán ra được.

      " vào trong chờ , tỉnh lại có lẽ người hy vọng nhìn thấy nhất chính là ." Đối với phản ứng sững sờ của Diệp Cẩn Niên, Quý Thừa Hi có chút nắm chắc suy nghĩ của , vì vậy, đẩy cửa phòng chăm sóc đặc biệt ra, giọng hòa hoãn.

      Trong hành lang an tĩnh lại, đèn tường xem là sáng rực chiếu sáng gò má Diệp Cẩn Niên, cùng với đôi mắt biến hóa khôn lường của .

      Diệp Cẩn Niên vẫn nhúc nhích, chưa bao giờ nghĩ tới, Long Việt đối với là cái loại tình cảm này!


      Câu của Quý Thừa Hi đủ hiểu, ý nghĩa của bước này như thế nào rất , cho nên, thể vào.

      "Niên Nhạc Nhạc, thân phận nữ chủ nhân của nhà họ Long biết bao nhiêu người đổ xô vào, có muốn cũng được, phần vinh quang này chỉ thuộc về , mà ngay cả nhà họ Diệp cùng với Holkeri được giúp đỡ, cũng có thể vì vậy mà có được che chở của Long."

      Nhắc tới người trai hoàn mỹ của mình, trong mắt Quý Thừa Hi che giấu chút nào sùng bái, cố gắng dẫn dắt, khích lệ Diệp Cẩn Niên từng bước bước .

      "Vụ ám sát bốn năm trước, so với tanh tưởi tranh đoạt ngôi vị trong dòng họ Bố Tư Nặc, căn bản chẳng đáng nhắc tới, nhà họ Thiệu có khá hơn nữa, cũng thể bứt ra khỏi tranh giành ngôi vị triệt để, nhưng trai tôi khác, mà những gì Thiệu Tư Hữu có thể cho , tôi cho được cũng chẳng kém…"

      xong, Quý Thừa Hi mất hết nhẫn nại đưa tay kéo Diệp Cẩn Niên.

      Diệp Cẩn Niên lùi lại phía sau bước, vốn định tránh Quý Thừa Hi, lại ngờ va vào lồng ngực ấm áp quen thuộc.

      "Cẩn thận." Thiệu Tư Hữu đột nhiên xuất phía sau hai người, đỡ lấy Diệp Cẩn Niên, nhàng choàng chiếc áo khoác trong tay lên người , giống như nghe thấy những điều Quý Thừa Hi , giọng thanh nhuận như ngọc, nhắc nhở: "Nhạc Nhạc, muộn rồi."

      vai đột nhiên mang đến ấm áp khiến Diệp Cẩn Niên kinh ngạc ngẩng đầu lên, bất an trong mắt chợt lóe biến mất, trong hai tròng mắt đen ôn hòa ngoài nhìn thấy hình bóng của mình ra, chỉ còn lại quan tâm sâu sắc.

      "Niên Nhạc Nhạc…" Quý Thừa Hi vẫn chưa từ bỏ ý định, định tiếp tục thêm gì nữa, lại nhìn thấy Diệp Cẩn Niên ngoan ngoãn đặt tay vào lòng bàn tay Thiệu Tư Hữu im bặt.

      Nhìn Long Việt vẫn nằm hôn mê như cũ trong phòng chăm sóc đặc biệt, khuôn mặt xinh đẹp dưới ánh trăng sáng vẫn có chút khí huyết nào, ánh mắt Diệp Cẩn Niên giật giật, giọng với Quý Thừa Hi: "Tôi về trước, ấy tỉnh… Báo cho tôi biết."


      "…." Bàn tay Quý Thừa Hi nắm chuôi cửa hung hăng nắm chặt, lời sắp vụt ra khỏi miệng bị cưỡng chế nuốt vào, trong hoàn cảnh này còn lên tiếng, chỉ khiến cho Thiệu Tư Hữu coi thường Long Việt, nhưng lại cam lòng trơ mắt nhìn Diệp Cẩn Niên rời như vậy, cho nên cơ thể trước bước, chặn lại đường của hai người.

      Thiệu Tư Hữu nhíu mày, ánh mắt nhìn thẳng vào đôi mắt đầy địch ý của Quý Thừa Hi chút né tránh, bàn tay cầm tay Diệp Cẩn Niên khẽ siết chặt.

      Thời gian giằng co tiếng động khá dài, cuối cùng Quý Thừa Hi thu người lại, nhìn Diệp Cẩn Niên từ đầu đến cuối mắt vẫn rũ xuống gì, chợt cười khẽ:

      " đường cẩn thận, tôi biết nhìn thấy trai như thế này rất buồn, vậy tạm thời đừng qua đây nữa, chờ điện thoại của tôi."

      xong, bịch tiếng đóng cửa phòng chăm sóc đặc biệt lại, đưa lưng về phía hai người, trong đôi mắt đen như mực giọt lệ.

      Ngoài cửa, Diệp Cẩn Niên mệt mỏi khẽ khép mắt lại, chỉ trong ngày, đón nhận liền mấy biến cố, khiến cho ứng phó kịp, khóe miệng giật giật có chút gò ép, muốn được yên tĩnh chút.

      *

      Buổi chiều ngày thứ tư, tin tức Long Việt tỉnh lại được truyền đến, nhận điện thoại của Quý Thừa Hi, Diệp Cẩn Niên im lặng rất lâu, cuối cùng đối phương cúp điện thoại trong tiếng gầm khẽ, bất mãn, với Long Việt xác thực là cần phải chuyện chút, nhưng phải là khi bị thương lúc này, càng phải là dưới uy hiếp của Quý Thừa Hi.

      Cứ lặp lại như thế mấy lần, hình như Quý Thừa Hi cũng mất hết kiên nhẫn, chủ động liên lạc với Diệp Cẩn Niên nữa. Theo lời Ân Dao , sau vụ nổi loạn bên trong của Long, thế lực chỉ có tăng chứ giảm, rất có triển vọng được phong là mũi nhọn trong giới hắc đạo.

      Phía trường học bên kia có Hàn Hân Nhi làm tiên phong, ngoài việc Phỉ Kỳ thi thoảng om sòm, tất cả đều coi như thuận lợi.

      Cuộc sống trông như cứ yên bình trôi qua, nhưng phía sau yên bình đó, là dòng chảy ngầm mãnh liệt ngủ đông.
      Chương 072: Thân phận của Sở Nhược

      Trước khi trời hửng sáng, bên trong cao ốc Thiệu Thị là mảnh yên tĩnh, chỉ có phòng làm việc ở tầng chót là đèn vẫn còn sáng.

      Thiệu Tư Hữu ngồi chiếc ghế da, ánh mắt bị hút vào màn hình máy vi tính, ngón tay thon dài gõ nhanh bàn phím.

      Chữ cuối cùng được gõ xong, Thiệu Tư Hữu mệt mỏi day day thái dương, nhìn đồng hồ, bốn giờ sáng, nên kết thúc công việc để về nhà rồi.

      Từ sau khi ở bệnh viện trở về, biểu của Nhạc Nhạc hết sức bình thương, nhưng chính vì vẻ bình thường đó mà khiến cảm thấy yên lòng, cho nên, công việc thường ngày của đều được tích lũy để buổi tối hoàn thành.

      Nhớ đến vẻ mặt tái nhợt của Diệp Cẩn Niên ở bệnh viện ngày hôm đó, trong mắt Thiệu Tư Hữu lóe lên tia đau lòng, sai lầm như vậy, nhất định thể để xảy ra lần thứ hai nữa.

      Cửa phòng làm việc bị người ta khẽ đẩy ra, bóng dáng yểu điệu trong sắc đỏ chợt vội vã tiến vào, mái tóc xoăn gợn sóng màu hạt dẻ theo động tác của phác ra đường hình cung, đôi môi đào mọng nước khẽ giương lên, nở nụ cười quyến rũ với Thiệu Tư Hữu chìm trong công việc, giọng cố tình làm nũng: "Hi, tổng giám đốc Thiệu, chào buổi sáng."

      Bàn tay gõ bàn phím của Thiệu Tư Hữu run lên, mắt vẫn nhìn chớp vào màn hình máy vi tính, trong giọng thong thả lộ ra vẻ khàn khàn mệt mỏi, hỏi: "Có thông tin rồi?"

      "Xem là như thế ." tính toán với tâm tình khó hiểu của Thiệu Tư Hữu, mỹ nhân nhà họ Ân tới bên cạnh chiếc ghế sofa lười biếng dựa vào góc, bàn tay ngọc đưa lên, chiếc cd nghiêng lệch rơi đúng xuống bàn trước mặt Thiệu Tư Hữu, trong đôi mắt quyến rũ mang theo vẻ cười cợt: "Làm mất nhiều thời gian của bản nương như vậy, cuối cùng cũng thành công."



      Thiệu Tư Hữu trả lời, sau khi nhét chiếc cd vào ổ máy vi tính, tròng mắt đen nhất thời tập trung cao độ để đọc dữ liệu đưa ra, ấn đường bắt đầu càng nhăn chặt.

      màn hình xuất mấy xinh đẹp, lộng lẫy, trong số đó dáng người mảnh khảnh mặc chiếc váy dài trắng, khuôn mặt mong manh, tinh khiết, mái tóc dài ngang vai, từ trong xương tủy toát ra vẻ yếu đuối đáng thương, được coi là tuyệt mỹ, song lại có thể kích thích người ta có suy nghĩ muốn bảo vệ.

      Bối cảnh là tòa biệt thự lộng lẫy có quy mô ở Setagaya, Tokyo, Nhật Bản.

      "Bức ảnh này được chụp sáu năm trước trong bữa tiệc rượu của tập đoàn Matsumoto Nhật Bản, Sở Nhược từng là trong những vị khách quý được mời khi đó."

      "Tập đoàn Matsumoto?" Thiệu Tư Hữu đưa ngón tay thon dài day day ấn đường, ánh mắt vẫn dính chặt vào màn hình rời , có thể nhận được lời mời của tập đoàn Matsumoto số Nhật Bản, thân phận của Sở Nhược thể khinh thường được.

      như vậy lại cam tâm làm trợ lý vô danh tiểu tốt cho tập đoàn Nam Cung, thể nào chỉ đơn giản là vì mê luyến được.

      "Làm thế nào tra ra được?" Thiệu Tư Hữu nhìn Ân Dao hỏi.

      "Vẫn là nhờ có nhắc nhở của , lần trước muốn em điều tra về chiếc nhẫn tay Sở Nhược, kết quả là lai lịch của nó ." Ân Dao đứng thẳng người tới phía sau bàn làm việc, lấy từ trong túi xách ra mấy bức ảnh.

      mấy bức ảnh đều là cùng người đàn ông chụp ở những góc độ khác nhau, tóc vàng, quần áo màu đen, hình dáng vô cùng tuấn, lại mang theo cỗ ngang ngược kiềm chế được, đôi mắt màu xanh da trời giống như được vê vào từ vụn đá, lóe lên vẻ sắc lạnh vô cùng nguy hiểm.


      "Phó tổng giám đốc của tập đoàn Sato Nhật Bản, quốc tịch , tên tiếng Trung là Thành Minh, mấy tháng trước từng chi ra cái giá trời 20 triệu để mua chế tác kinh điển của thương hiệu quốc tế UK tại London, chiếc nhẫn kim cương unique, cũng chính là chiếc nhẫn nhắc tới."

      Thiệu Tư Hữu sáng tỏ cong môi lên, ra đây là công lao của Diệp Cẩn Niên, hôm đó ở công ty Minh Huy, Diệp Cẩn Niên từng ra sức tán dương chiếc nhẫn đó, thế nên mới cố tình để tâm.

      Thành Minh? Tập đoàn Sato từ tám năm trước bắt đầu suy tàn dần, chẳng qua chỉ là cái thùng rỗng. Lật xem mấy bức ảnh trong tay, Thiệu Tư Hữu đột nhiên ngẩn người, cảm thấy người này có chút quen quen, hình như gặp qua ở đâu đấy.

      Lục lọi lượt trong ký ức, hình ảnh cuối cùng dừng lại là vụ ám sát gặp phải bốn năm trước, cuộc đối thoại giữa với Diệp Cẩn Niên…

      —— Thân thể ông nội từ trước đến giờ đều do Thành Y chịu trách nhiệm hả?

      —— Ừ, Thành Y tới nhà họ Thiệu được hơn bốn năm rồi, cha của từng là bác sĩ riêng của nhà họ Niên, có vấn đề gì ?

      —— Em chắc chắn, nhưng mà trước đó ở gần bệnh viện em trông thấy người…

      Đoạn đối thoại đó bị Lâm Vũ Phỉ dẫn ông nội tới làm cắt đứt, lúc đó ràng Nhạc Nhạc nghi ngờ điều gì đấy, nhưng sau đó ra nước ngoài, nên chuyện đó tự nhiên biến mất.

      Người Nhạc Nhạc nhìn thấy, rất có thể chính là Thành Minh trong ảnh.

      Nếu như nhìn kỹ, ánh mắt của Thành Minh hay dáng vẻ có điểm rất giống với Thành Y, đặc biệt là đôi mắt, chỉ có điều, phong cách của hai người lại hoàn toàn khác nhau.


      "Ân Dao, lại điều tra về Thành Y giúp ."

      "Thành Y?" Ân Dao sững người, nghi ngờ dần dần len lỏi khóe mắt, đương nhiên biết, Thành Y là bác sĩ điều trị riêng của ông cụ Thiệu, trước đó rất lâu được điều tra triệt để rồi, bây giờ Thiệu Tư Hữu đột nhiên bảo điều tra lại, ràng là có liên quan đến người đàn ông tên Thành Minh này: "Được rồi, lúc nữa có tài liệu cho ."

      "Cảm ơn." Thiệu Tư Hữu trả lời.

      Thành Y là người cũ của nhà họ Niên, cũng là bác sĩ tư nhân mẹ của Niên Nhạc Nhạc mang theo đến nhà họ Niên, mà Lisa - mẹ của Niên Nhạc Nhạc từng là…

      Thiệu Tư Hữu nheo mắt lại, nếu tiếp tục chắp nối như vậy, e rằng lại có dây dưa với dòng họ Bố Tư Nặc.

      "Cảm ơn em cái này? Vậy tiếp đây em lại cho thêm thông tin nữa, định báo đáp ân tình của em như thế nào hả?"

      Ân Dao đến cầm chiếc máy tính xách tay ghế sofa gửi thông tin mình muốn có , nghe thấy Thiệu Tư Hữu câu cảm ơn liền liếc mắt xem thường, môi nở nụ cười quỷ dị, giọng xa xôi:

      "Cái em điều tra được, chỉ là những thứ đó, có người con từng bị dòng họ Sato xóa tên ra khỏi gia tộc, thời gian xóa tên vừa khớp với thời gian Nam Cung Minh Húc trở về nước trước đây, đoán chút xem, điều này là đại biểu cho cái gì?"
      BiBi BuBucô gái bạch dương thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :