1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Hoàng Thượng Vạn Tuế - Đại Ôn (C44)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      ☆ Chương 14: Quân chủ tà mị, nóng nảy, ngông cuồng

      Edit: Cận Ngôn S.J

      Giữa hè, trời nóng đến độ chuồn chuồn chỉ dám bay dưới bóng râm, dường như chúng sợ ánh mặt trời làm cánh nó bị thương. Ve sầu kêu ầm ĩ cây suốt ngày giống như biết mệt. Người lại đường hận thể trang bị máy điều hòa ở đường.

      Phạt Vũ Vương bị Khương Hồng Cầm và bà Trần kéo ra cửa, vươn bàn tay bé lau mồ hôi rịn trán, chớp mắt to tròn, hỏi: “Muốn đâu ạ?”

      Bà Trần nắm tay , cười híp mắt: “Dẫn cháu báo danh vào nhà trẻ.”

      Phạt Vũ Vương à tiếng, còn chưa hiểu cái gì gọi là nhà trẻ, xoay đầu , ánh mắt nhìn trái nhìn phải hai bên đường , sau đó, ánh mắt dừng cái tủ lạnh để trước cửa hàng nào đó.

      dừng chân lại.

      “Làm sao vậy?” Bà Trần dò hỏi.

      Ánh mắt Phạt Vũ Vương nhìn chằm chằm tủ lạnh trước cửa hàng, gì.

      Bà Trần hiểu , cười rộ lên: “Thẩm Cảnh muốn ăn kem à? Sao chịu chuyện, trực tiếp với bà nội là được rồi!”

      Phạt Vũ Vương nghiêng đầu qua bên khác, rầm rì hai tiếng.

      Trẫm mở miệng muốn ăn, như vậy phải rất mất mặt sao?

      Khương Hồng Cầm ở bên cạnh : “Mẹ, mẹ đừng chiều cháu, mới ra ngoài chưa được bao lâu, ăn kem gì chứ.”

      Bà Trần cười cười, : “Con nít mà, sao có thể so với người lớn được. Hôm nay với bé mà , là hơi nóng, mẹ mua ít kem cho cháu nó ăn.”

      Khương Hồng Cầm nhìn thoáng qua Thẩm Cảnh, lắc đầu, cuối cùng cũng thỏa hiệp, : “Được ạ.”

      Phạt Vũ Vương nhận lấy cây kem bà Trần mua cho mình, xé vỏ kem, vui vẻ liếm kem, tay còn lại nắm tay bà Trần, ngoan ngoãn theo hai người.

      biết bao lâu, Khương Hồng Cầm dừng lại trước cổng chính rất khí thế, Phạt Vũ Vương nhìn qua khe, dõi mắt nhìn qua thấy bên trong có sân bãi lớn, cùng với mô hình đồ chơi cho trẻ con, nhà cửa giống nhà lầu bình thường, thoạt nhìn tròn tròn giống như mấy cái nấm dựa sát vào nhau, sân bãi có mấy người lớn dẫn bảy tám đứa trẻ ra bên ngoài chơi, người lớn đội cái mũ hình con vật đầu, vẻ mặt khoa trương cái gì đó.

      Bảo vệ giữ cửa tới, dò hỏi: “Có chuyện gì ?”

      Khương Hồng Cầm trả lời: “Thưa thầy, tôi dẫn bé đến báo danh.”

      Bảo vệ nhìn bà Trần nắm tay Thẩm Cảnh, gật đầu, mở cửa.

      Phạt Vũ Vương vừa vừa quan sát chung quanh, cảm thấy rất mới lạ, theo Khương Hồng Cầm vào văn phòng. Người phụ nữ trung niên nhìn thấy bọn họ vào liền đứng lên đón tiếp, vươn tay cầm tay Khương Hồng Cầm: “Xin chào.”

      Khương Hồng Cầm : “Hiệu trưởng Trương, tôi là người liên lạc với ngài qua điện thoại – Khương Hồng Cầm.”

      Gương mặt hiệu trưởng Trương hơi béo, lúc cười rất hòa nhã dễ gần. Bà : “Tốt, tốt, tốt, tôi biết. Đây là Thẩm Cảnh mà à…”Bà nhìn Thẩm Cảnh, cười khen: “Đứa bé này xinh đẹp, thoạt nhìn rất thông minh nha.”

      Bà Trần ở bên cạnh cười toe toét, đáy mắt tràn đầy vui vẻ, : “Mau, Thẩm Cảnh, mau cám ơn hiệu trưởng Trương.”

      Thẩm Cảnh ngẩng đầu lên, nhìn hiệu trưởng Trương cái, có khoe khoang trang sức, tiếng giòn giã: “Cám ơn hiệu trưởng.”

      Hiệu trưởng Trương cười lên, càng xem càng thấy đứa bé này đáng , đôi mắt linh động, diện mạo còn xinh đẹp hơn mấy bé trong nhà trẻ nữa, bà : “Tuổi của bé này hơi , nhưng người nhà cứ yên tâm, trường học chúng tôi nhất định dạy dỗ cháu tốt.”

      Khương Hồng Cầm liền vội vàng : “Sao lại lo lắng chứ. Đây là nhà trẻ nổi tiếng nhất ở thành phố này, các thầy nhận Thẩm Cảnh nhà chúng tôi, chúng tôi vui mừng còn kịp nữa là. Tôi nghĩ rằng, nên cho bé đến nhà trẻ sớm chút, rèn luyện năng lực tự gánh vác cho bé chút.”

      Hiệu trưởng Trương đáp: “Được, được, theo tôi làm thủ tục, chờ đến tháng chín khai giảng hãy đưa bé đến trường.”

      Khương Hồng Cầm gật đầu, để bà Trần dẫn Thẩm Cảnh dạo xem các giáo viên dạy gì.

      Bà Trần dẫn Thẩm Cảnh đứng dưới tàng cây nhìn giáo viên và các bạn hỗ động nhau.

      “Các bạn , cùng các bạn chơi trò chơi, duỗi tay trái, cái bạn duỗi tay phải ra, nếu giơ chân phải, các bạn giơ chân trái lên, đúng rồi, các bạn phải nhìn động tác của nha.” giáo Tiếu mang kính, mặt bánh bao cười rạng rỡ. (S.J: mình nghĩ người dạy trẻ đa số làm nữ, nên ‘lão sư’ mình edit thành ‘’ nha. ^O^ biết có dính trường hợp thầy giữ trẻ nhỉ)

      Tầm mắt bảy, tám bạn rơi lên người giáo, chỉ thấy giáo vươn tay trái ra, liền có đứa phản ứng nhạy đưa tay phải lên, cũng có mấy bạn đưa tay lên giống giáo.

      giáo nhìn bọn họ, khen: “Các bạn đều làm rất tuyệt!”

      Phạt Vũ Vương ở bên cạnh bẹp miệng, nhàm chán nhìn bọn họ.

      Trẫm thấy có mấy đứa làm sai, vì sao còn khen ngợi?

      “Nhìn kìa Thẩm Cảnh, thú vị cháu.” Bà Trần cười híp mắt.

      Phạt Vũ Vương xoay đầu qua bên khác, lần này tới cách nhìn của bản thân.

      Bà Trần nhìn dáng vẻ này của Thẩm Cảnh, trong lòng mềm nhũn, suy nghĩ đến chỗ khác, bà ngồi xổm xuống, giọng : “Thẩm Cảnh, có phải cháu nỡ rời khỏi bà nội đến trường ?”

      Phạt Vũ Vương chần chờ chút, sau đó, miễn cưỡng gật đầu.

      Bà Trần nghẹn ngào tiếng, ôm chặt Thẩm Cảnh vào lòng, chút tìm tòi suy nghĩ của Thẩm Cảnh: “Đúng là cháu ngoan của bà.”

      Phạt Vũ Vương im lặng trong chớp mắt.

      Được rồi, trẫm có nên cho bà ấy biết , ra trẫm cũng luyến tiếc gì các người, chẳng qua là… Trẫm phải học, như vậy có phải trẫm được xem phim truyền hình nữa, đúng ? Hơn nữa, trẫm muốn ở chung với cái đám trẻ con có chỉ số thông minh ở mức này đâu.

      Nếu , trẫm học cũng được, trẫm có thể tự học thành tài, ừ, trẫm rất có lòng tin với chỉ số thông minh của mình.



      bao lâu, Khương Hồng Cầm làm xong thủ tục nhập học, ra khỏi văn phòng. Cả ba rời khỏi nhà trẻ, chưa được mấy bước, bà Trần nhìn thoáng qua cháu mình: “Con dâu, chúng ta… có thể để Thẩm Cảnh đến trường muộn chút ? Con xem, trong nhà còn có mẹ và ba của con. Đều có thể chăm sóc tốt cho Thẩm Cảnh mà, con xem thằng bé như vậy bị đưa vào nhà trẻ, mẹ lo lắng…”

      Khương Hồng Cầm nhìn cụ nhà: “Mẹ, Thẩm Cảnh là bé trai, chúng ta thể nuông chiều quá nhiều. Để bé nhà trẻ sớm chút, học được ít thứ, so với…” nhìn thoáng qua Thẩm Cảnh, : “Tốt hơn để bé ngồi ở nhà xem phim hoạt hình nhiều.”

      Phạt Vũ Vương mạnh ngẩng đầu.

      Trẫm mới có xem phim hoạt hình! Đó là ngụy trang của ta khi các ngươi đều có mặt! Trẫm mới biết bé cưng hải miên! Trẫm mới biết Hỉ Dương Dương và Hôi Thái Lang đâu! (*)

      (*)Bé cưng hải miên và Hỉ Dương Dương và Hôi Thái Lang: phim hoạt hình Spongebob (Bọt biển quần vuông) và Cừu vui vẻ và sói xám.

      Được rồi! Trẫm thừa nhận thỉnh thoảng trẫm cũng có xem vài lần, nhưng tuyệt đối có xem thường xuyên! Tuyệt đối! Trẫm trung thành với phim truyền hình cơ.

      Bà Trần đau lòng nhìn thoáng qua cháu trai: “Vậy cũng đúng, muốn học cái gì cứ để mẹ và ba con dạy cũng được mà, cần nhà trẻ, học tại nhà cũng được mà.”

      Khương Hồng Cầm dùng thái độ kiên quyết trả lời: “Ba mẹ, phải con hai người, ba mẹ nuông chiều Thẩm Cảnh như vậy, đừng là học, nếu thằng bé muốn xem TV, ba mẹ nhất định lời, đưa điều khiển TV cho nó.”

      Bà Trần im lặng, đại khái cũng biết Khương Hồng Cầm đúng.

      Giọng điệu Khương Hồng Cầm mềm chút, : “Mẹ, mẹ cứ nghĩ thế này , Thẩm Cảnh ở nhà trẻ, được giáo viên chuyện nghiệp dạy dỗ, dù sao giáo cũng được đào tạo chuyên nghiệp, dạy học tốt hơn chúng ta rất nhiều. Về sau, thường ngày Thẩm Cảnh học được nhiều thứ, chúng ta đều thấy vui vẻ, tốt bao nhiêu.”

      Bà Trần thở dài, cuối cùng thỏa hiệp.

      “Được rồi, vậy để Thẩm Cảnh học .

      Phạt Vũ Vương mở to mắt, ngờ bà Trần bị thuyết phục nhanh như vậy!!!

      Khương Hồng Cầm gật đầu cười, cúi thấp người với Thẩm Cảnh: “Thẩm Cảnh, qua ba tháng nữa, con có thể đến trường, có vui hay nè?”

      Thẩm Cảnh: ". . ." Trẫm có thể vui sao?

      Dường như bà Trần nhớ ra cái gì đó, quay sang hỏi Khương Hồng Cầm: “Đúng rồi. mẹ nhớ Hiểu Hoa nhà Phương Văn nửa năm trước nhà trẻ.”

      Khương Hồng Cầm gật đầu, : “Phải ạ, bình thường Phương Văn và Tống Đông đều bận rộn, cho nên có thời gian rãnh chăm sóc Hiểu Hoa. Nửa năm trước, họ đưa Hiểu Hoa nhà trẻ.”

      Bà Trần hỏi: “Hiểu Hoa đến trường nào?”

      Phạt Vũ Vương nghe vậy, cũng vểnh tai nghe.

      Ngàn vạn lần đừng có chung nhà trẻ với trẫm nha!!!!!

      Chỉ thấy Khương Hồng Cầm hé miệng khép miệng, cười đáp: “Cũng là nhà trẻ Tần Phong, nhưng hình như hôm nay Hiểu Hoa đến nhà trẻ, lúc đầu con còn định dẫn Thẩm Cảnh xem Hiểu Hoa học.”

      Phạt Vũ Vương chấn động dữ dội.

      Cái này phải là trẫm thoát khỏi lòng bàn tay của ‘cái thứ’ kia sao? Sao? Sao?



      ☆ Chương 15: Quân chủ tà mị, nóng nảy, ngông cuồng

      Edit: Cận Ngôn S.J

      Sau khi Thẩm Cảnh biết được mình phải học chung trường với Tống Hiểu Hoa, mấy ngày nay, đều nằm úp sấp giả chết ở giường. Vẻ mặt yếu ớt nhìn trần nhà, nếu như bà Trần hoặc người khác tới, liền cam chịu xoay người rầm rì đứng lên.

      cần để ý tới trẫm, trẫm chỉ muốn bình bình thản thản làm mĩ nam thôi, trẫm nhà trẻ đâu!

      Làm bà Trần nóng ruột, với Khương Hồng Cầm: “Con nhìn , từ lúc ở nhà trẻ về, thằng bé luôn rầu rĩ vui, mẹ thể nhìn được nữa… Hay chúng ta…”

      Khương Hồng Cầm nhíu mày, cắt lời cụ nhà, với bà Trần: “Mẹ, trẻ con cáu kỉnh thôi mà. có gì đâu, con biết phải làm gì, mẹ nhìn , thằng bé lập tức từ giường ngồi dậy thôi.”

      Bà Trần bán tín bán nghi gật đầu, liền nhìn Khương Hồng Cầm vào trong phòng, chừng ba bốn phút sau, thấy Khương Hồng Cầm dẫn Thẩm Cảnh ra. Khương Hồng Cầm với Thẩm Cảnh: “ xem TV , nhưng được xem quá lâu nghen, dễ hư mắt.”

      Thẩm Cảnh gật đầu, chân ngắn ngủn vất vả leo lên ghế sô pha ngồi xem TV.

      Bà Trần ngạc nhiên nhìn cháu của mình, quay đầu giọng hỏi Khương Hồng Cầm: “Ủa, con gì với Thẩm Cảnh thế? Mặc kệ mẹ vào cái gì nó cũng để ý tới mẹ.”

      Khương Hồng Cầm cười cười, trả lời: “ ra cũng có gì, lúc đầu nó cũng để ý tới con, con liền , nếu muốn đến nhà trẻ cũng được. Về sau, kem, sô la, bánh bích quy, trái cây đông lạnh, khoai tây… đều được ăn.” Bà Trần cười xì tiếng, : “Đúng là tìm đúng phương pháp.”

      Phạt Vũ Vương ngồi ở đằng kia xem TV, yên lặng nhìn thoáng hai người cái, quay đầu sang bên khác, hồi tưởng lại ~

      Cũng phải trẫm cực kì thích ăn mấy thứ này, nhưng trẫm nghĩ nếu trẫm ăn những thứ này, siêu thị ở bên cạnh vì vậy mà đóng cửa, chủ tiệm bị thất nghiệp, cả nhà bọn họ vì vậy mà có cơm ăn, hoặc giả cả đám chết đói… Như vậy bọn họ liền xong đời… ừ… Trẫm lương thiện như vậy, làm sao nhẫn tâm nhìn bọn họ chịu dày vò dưới địa ngục chứ. Cho nên, trẫm nghĩ tới nghĩ lui, trẫm cảm thấy nên nhà trẻ thôi. Tống Hiểu Hoa có cái gì đáng sợ? Trẫm! ! Sợ! Bé! Ấy!

      Phạt Vũ Vương hung hăng cắn nát bánh bích quy nhân sô la trong miệng.

      Quả nhiên, đối với kẻ thích ăn hàng mà , có chuyện gì tàn nhẫn hơn việc được ăn quà vặt nữa!



      Việc gì nên đến luôn luôn tới, cho dù bạn chơi đùa đến u mê trong kì nghỉ, ngày nào đó học bạn cũng suy thành cẩu (*), Phạt Vũ Vương thể những lời này vô cùng nhuần nguyễn.

      (*) hiểu lắm, nguyên câu nè 上学的那一天你也衰成狗

      Sáng sớm, Khương Hồng Cầm rời khỏi giường, vỗ vỗ Thẩm Cảnh ngủ sai như lợn chết.

      Phạt Vũ Vương mở cặp mắt còn mơ mang ra, nhìn Khương Hồng Cầm, chỉ thấy Khương Hồng Cầm giọng với : “Dậy nào, hôm nay con phải nhà trẻ.”

      Phạt Vũ Vương chớp mắt hai cái, đầu còn chưa kịp phản ứng, mãi cho đến khi ý thức được mọi chuyện, liền xoay người vùi mình vào trong chăn mềm.

      Khương Hồng Cầm lại vươn tay vỗ vỗ , Thẩm Cảnh có phản ứng.

      bất đắc dĩ lôi từ trong chăn ra, túm lấy đôi chân ngắn ngủn kia: “Đừng có giả bộ, nếu chịu dậy, mẹ liền đem điểm tâm bỏ hết.”

      Phạt Vũ Vương mạnh mở mắt, dùng ánh mắt dám tin nhìn Khương Hồng Cầm.

      Người đối xử với trẫm như vậy ư! Người là mẹ ruột của trẫm à? À? À?

      Mặt Thẩm Cảnh nhăn nhó thành đoàn, Khương Hồng Cầm gật đầu hài lòng: “Đến, thay quần áo, có cần mẹ giúp con ?”

      Phạt Vũ Vương có lên tiếng, rầu rĩ vui vươn cánh tay của mình mặc áo, lại đứng lên thuần thục mặc quần soóc, lộ ra cánh tay chân bé.

      Khương Hồng Cầm cúi đầu hôn lên mặt Thẩm Cảnh cái: “Ngoan. Hôm nay, con biểu tốt lắm, sau khi con tan học, mẹ mua cho con bánh ga tô.”

      Hai mắt Phạt Vũ Vương sáng lên.

      Khương Hồng Cầm cười xì tiếng, vỗ vỗ vào mông Thẩm Cảnh, : “ đánh răng, rửa mặt nào.”

      Phạt Vũ Vương lập tức có cốt khí lắc lắc mông , kéo dép lê vào nhà vệ sinh.

      Bà Trần chuẩn bị bữa sáng xong, thấy Thẩm Cảnh từ trong nhà vệ sinh bước ra, vui vẻ gọi: “Thẩm Cảnh lại đây nào, bà nội mua sữa đậu nành và bánh bao nhân đậu cho cháu nè.

      Phạt Vũ Vương leo lên ghế, cầm bánh bao bỏ vào miệng cắn.

      Bà Trần cười híp mắt: “Hôm nay, tự nhiên bà thấy Thẩm Cảnh khác bình thường…” Bà khoa trương kêu lên: “Ồ, ra Thẩm Cảnh nhà chúng ta phải trở thành phiên bản của người lớn, phải nhà trẻ rồi.”

      Phạt Vũ Vương yên lặng ngẩng đầu nhìn thoáng qua bà Trần, đem miếng bánh bao cuối cùng nhét vào miệng, toàn bộ quá trình đều duy trì gương mặt biểu cảm.

      Hết cách rồi, căn bản thể vui nổi. Nếu ngay từ đầu bạn biết mình phải chịu dày vò, bạn có thể vui vẻ sao?

      Trái tim Phạt Vũ Vương lấp kín.

      Khương Hồng Cầm nhìn thoáng qua đồng hồ, ăn hết chén mì, lau miệng, : “Thẩm Cảnh, lát nữa chúng ta qua nhà dì Phương ở bên cạnh, gọi Hiểu Hoa cùng học luôn nhé.”

      Tay cầm ly sữa đậu nành của Phạt Vũ Vương cứng ngắc, ngay cả mùi vị ngọt ngào của sữa đậu nàng trong miệng cũng nhạt .

      Lúc ra khỏi cửa, bà Trầm véo véo gương mặt biểu cảm của Thẩm Cảnh, cười híp mắt: “ nhà trẻ phải hòa thuận với các bạn nha cháu, nhớ chơi chung với Hiểu Hoa. Còn nữa, nhớ ông bà nội cũng được khóc nhè nha!”

      Phạt Vũ Vương chút biểu cảm gật đầu, tại, mặc kệ ai cái gì, đều nghe lọt tai. thầm nghĩ, mình phải chìm đắm vào thế giới riêng của mình, có cách thoát ra càng tốt.

      Khương Hồng Cầm xách túi xách, dắt Phạt Vũ Vương ra cửa: “Mẹ, bọn con trước ạ.”

      Tầm nhìn của bà Trần rơi người Thẩm Cảnh, Thẩm Cảnh ‘hẹn gặp lại’ với bà, bà gật đầu, thẳng cho tới khi bóng dáng hai người hoàn toàn biến mất, bà mới cúi đầu thở dài hơi. Nhìn thoáng qua món đồ chơi mô hình Thẩm Cảnh ném đất, lòng hơi chua xót.



      Phương Văn dẫn Tống Hiểu Hoa ra cửa đứng chờ từ sớm, mấy tháng gặp Tống Hiểu Hoa, dường như bé lớn chút, gương mặt hình như cũng mượt mà hơn, biết có phải do dinh dưỡng quá tốt hay . Nhưng đều ảnh hưởng đến vẻ đáng của bé, hai bím tóc đơn giản, váy màu vàng, liền có vẻ hân hoan, vô cùng hoạt bát.

      Nhìn thấy Khương Hồng Cầm và Thẩm Cảnh từ xa tới, Tống Hiểu Hoa liền nhảy dựng lên, dùng thanh lanh lảnh hô: “Dì Khương, Thẩm.”

      Thẩm Cảnh ngẩng đầu nhìn thoáng qua ‘vật thể hình cầu màu vàng’, chỉ thấy khối cầu màu vàng chạy về phía bọn họ, sau đó ôm lấy bắp chân Khương Hồng Cầm, ngước cái mặt quả táo lên, miệng nhắn hồng phấn vểnh lên: “Dì Khương, con rất nhớ dì.”

      Khương Hồng Cầm cười, : “Ủa, phải hôm qua mới gặp dì sao?”

      Tống Hiểu Hoa trợn đôi mắt tròn vo, trả lời: “Nhưng con vẫn nhớ.”

      “Hiểu Hoa càng ngày càng biết chọc dì vui vẻ, đáng .”

      Khương Hồng Cầm nhịn được vui vẻ, ôm Tống Hiểu Hoa vừa hôn vừa sờ, Phạt Vũ Vương đứng bên cạnh túm quần áo Khương Hồng Cầm, hừ hừ hai tiếng. Trẫm hiểu vì sao mẹ trẫm thấy khối cầu này đáng ?

      Trẫm nghi ngờ sâu sắc quan điểm thưởng thức của người!

      Ánh mắt của Tống Hiểu Hoa rất đẹp, giống Phương Văn, rất lớn rất tròn, thoạt nhìn tựa như quả hạnh nhân, con ngươi đen bóng sáng long lanh. Khi cười, luôn luôn khiến người ta cảm thấy đứa trẻ này có đôi con ngươi xinh đẹp, rung động.

      Ánh mắt bé mang theo dò xét, chớp chớp vài cái, quay sang Thẩm Cảnh ở bên cạnh vui, ngọt ngào kêu: “ Thẩm, em cũng rất nhớ .”

      Đa số có người chống cự nổi gương mặt như hoa của bé, ngay cả Phạt Vũ Vương còn khó chịu, nhìn thấy vẻ mặt này của bé cũng gật đầu tỏ ý mình biết.

      Sau khi gật đầu xong, Phạt Vũ Vương liền muốn tát cho mình bạt tai.

      đúng! ràng trẫm có ý định gặp bé! Vì sao lại dễ dàng đáp ứng? Chẳng lẽ hôm nay đầu trẫm có vấn đề?

      Khuôn mặt xinh đẹp của Phương Văn cười vui vẻ: “Hai đứa này có quan hệ tốt nha.”

      Khương Hồng Cầm gật đầu trả lời: “Còn phải do Hiểu Hoa nhà người gặp người thích sao? xem, Thẩm Cảnh nhà chúng tôi đều bị mê hoặc rồi.”

      Phạt Vũ Vương mạnh ngẩng đầu, ánh mắt dám tin nhìn Khương Hồng Cầm.

      Khương Hồng Cầm vui vẻ nhìn , : “Xem kìa, mẹ vừa , con liền tràn đầy cảm xúc.”

      Phạt Vũ Vương: ". . ."

      Hai người lớn trò chuyện hồi, xe tới nhà trẻ đến.

      Khương Hồng Cầm : "Được rồi, Thẩm Cảnh và Hiểu Hoa nắm tay cùng lên xe . Sau – khi tan học, mẹ đến đón con, nhớ phải lễ phép nha.”

      Phạt Vũ Vương miễn cưỡng gật đầu, chuẩn bị lên xe, liền bị Tống Hiểu Hoa vừa chào tạm biệt Phương Văn kéo lại, bé ngước khuôn mặt tròn trịa, đáy mắt long lanh, cười híp mắt: “ Thẩm, nắm tay mới là bạn tốt!”

      Phạt Vũ Vương: ". . ."

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 16: Quân chủ tà mị, nóng nảy, ngông cuồng

      Edit: Tô Ngữ

      ____♥°♥____



      Nhìn xe bus đón học sinh từ từ rời , Phương Văn cảm khái : “Nhớ ngày đầu tiên, Hiểu Hoa học, khóc nháo nửa ngày trời, cuối cùng có lên xe đến trường, em và ba con bé khuyên nửa ngày, buổi chiều mới đưa con bé đến trường được. Vừa thấy bọn em về là bé lại khóc, khóc tròn tháng mới chậm rãi thích ứng, Thẩm Cảnh nhà chị giỏi, khóc quậy, lên xe cũng quay đầu lại.”

      Khương Hồng Cầm cũng buồn bực gật đầu, : “Thằng bé này, từ thích khóc, rất kiên cường, cũng thích , ra… Tôi hi vọng thằng bé giống Hiểu Hoa hoạt bát chút, biểu đạt mọi suy nghĩ trong lòng ra.”

      biết, nếu đúng như ý nghĩ của , biết được suy nghĩ trong lòng Phạt Vũ Vương chắc các đều sợ ngây người.

      Phương Văn trả lời: “Thẩm Cảnh như vậy cũng rất tốt, ít nhưng quậy phá, rất ngoan, con trai mà, chững chạc chút cũng tốt, vừa vặn bổ sung cho Hiểu Hoa nhà chúng em, rất tốt.”

      Khương Hồng Cầm cười rộ lên, tay cầm túi xách run rẩy: “Phốc! Theo như , đây thành chuyện vui rồi?”

      Phương Văn cong mắt, cười mà .

      Hai người trò chuyện nữa, nhìn đồng hồ, liền tạm biệt nhau, xách túi làm.



      Vừa lên xe, Phạt Vũ Vương thấy xe đầy con nít, tranh nhau mà chuyện, có ngồi ở vị trí của mình mà hát, có ngồi ngủ gật, còn có mấy đứa ăn kẹo, thanh gì cũng có, nhất thời khiến đầu Phạt Vũ Vương ong lên tiếng, chết máy!

      Trái lại, Tống Hiểu Hoa ở bên cạnh , vừa lên xe liền chạy tới vị trí bên cạnh thằng nhãi nào đó, vồn vã móc thức ăn trong cặp sách ra đưa cho người ta.

      Phạt Vũ Vương đứng ở nơi đó, cảm thấy mình nhầm nơi.

      theo xe là có dáng vẻ khá ngọt ngào, tuổi thoạt nhìn lớn, gương mặt trắng như lòng trắng trứng, có lẽ biết đây là ngày đầu tiên Thẩm Cảnh đến trường, liền cúi người nở nụ cười thân thiện, giọng : “Xin chào! Em là học sinh mới à, xinh đẹp, em giỏi nha, rất ít thấy có bạn nhà trẻ mà khóc nháo.”

      Phạt Vũ Vương nâng mắt im lặng nhìn chằm chằm, quay đầu qua bên khác, ngồi xuống vị trí còn trống, nhìn ra ngoài cửa sổ, ngửa mặt 45°, bộ dạng như muốn xin đừng làm phiền trẫm, trẫm chỉ muốn làm mĩ nam u buồn.

      Nụ cười mặt Lý có chút cứng ngắc, tự an ủi mình, đứa bé này có tính cách hơi hướng nội, sợ người lạ, cho nên thèm để ý tới mình.

      lại nở nụ cười tươi rói, tiếp tục : “Em tên là gì?”

      Cuối cùng, Phạt Vũ Vương cũng nể mặt đáp lại: “Thẩm Cảnh.”

      Lý ngây người, thầm nghĩ đứa bé này sao lại mắng người nhỉ? yên lành tự nhiên thần kinh(*) làm cái gì? Nhưng nhìn gương mặt trắng trẻo, xinh xắn của Thẩm Cảnh lại mềm lòng, lẽ mình nghe lầm?

      (*) Thẩm Cảnh ‘shěn jǐng’ đồng với thần kinh ‘shén jīng’.

      lại cười lên, hỏi lần nữa: “Ơ? Bạn , em tên gì?”

      Phạt Vũ Vương lại kiên nhẫn trả lời: “Thẩm Cảnh.”

      Lý sững sờ lần thứ hai, lần đầu tiên có thể tự nhủ mình nghe lầm, nhưng đây là lần thứ hai… thể… tự lừa mình nữa. Đứa bé này làm sao vậy? cũng có làm gì, sao tự nhiên lại mắng ?

      Phạt Vũ Vương thầm nghĩ, lỗ tai của giáo này thể xài được à, khoảng cách gần như vậy mà nghe người ta cái gì. cần bệnh viện khám à?

      Lúc này, Tống Hiểu Hoa từ chỗ ngồi của mình chạy tới, khuôn mặt tròn vo như quả táo, mang nụ cười tươi tắn, : “ Lý, ấy tên Thẩm Cảnh, là Thẩm của Hiểu Hoa.”

      “À, là thế sao.”

      Lý bừng tỉnh gật gù, chột dạ vỗ ngực mình, suýt chút nữa trách oan đứa bé.

      Tống Hiểu Hoa uốn éo cái mông ngồi xuống bên cạnh Thẩm Cảnh, chặn tầm nhìn của Thẩm Cảnh với cảnh vật bên ngoài cửa sổ xe, giọng thanh thúy của bé với Thẩm Cảnh: “ Thẩm, thích sô la ?”

      Phạt Vũ Vương định bụng để ý tới bé, nhưng vừa nghe đến sô la, liền do dự. Sau cùng, chống lại được sức quyến rũ của thức ăn ngon, gật đầu : “Thích.”

      Tống Hiểu Hoa cười hắc hắc đứng lên, cúi đầu giống như tìm kiếm cái gì đó trong cặp.

      Phạt Vũ Vương dùng ánh mắt mong chờ nhìn bé.

      Qua mấy giây, Tống Hiểu Hoa a tiếng, chậm rãi rút khăn giấy từ trong cặp ra, xoa xoa nước mũi, ngẩng gương mặt trái táo lên, chớp đôi mắt to tròn, : “Vậy tốt, em cũng thích.”

      Phạt Vũ Vương: “. . .” Cho nên, nhóc vừa đùa bỡn trẫm à!

      Trẫm sai rồi! Trẫm nên để ý tới con bé này mới đúng!

      Chỉ thấy, Tống Hiểu Hoa lại nhếch môi, thấy hàm răng với từng cái răng như hạt gạo, bé lại hỏi: “ Thẩm, thích bánh kem và bánh bích quy ?”

      Phạt Vũ Vương quay sang bé cười hờ hờ hai tiếng, rồi xoay mặt sang chỗ khác, tỏ vẻ như nếu trẫm lại bị nhóc đùa bỡn, trẫm chính là thằng ngu!

      Tống Hiểu Hoa uể oải cúi đầu, chớp mắt hai cái : “ thích à. Vậy em đem bánh bích quy tặng cho Chu Lộ thôi.” Dứt lời, bé liền cầm bánh bích quy trong tay tới đưa cho bé tết tóc đuôi sam.

      Phạt Vũ Vương: “. . .” Con bé này, nhất định đùa bỡn trẫm à? À? À? Đùa bỡn trẫm vui lắm sao? Bé coi thường vua của nước sao? Bé sợ sau khi trẫm khôi phục lại thân phận, người đầu tiên xuống tay là bé à? Cái này gọi là kẻ dưới mạo phảm bề , đây là tội tru vi chín tộc!

      “Hiểu Hoa, bánh bích quy ăn ngon !! ^^”Chu Lộ vui vẻ ăn bánh.

      Vẻ mặt Tống Hiểu Hoa tươi lên liền: “Đây là do mẹ mình làm, ăn rất ngon!”

      Nghe thanh ăn bánh giòn giã của bé ngồi phía sau, Phạt Vũ Vương lặng lẽ nuốt nước miếng, tự thôi miên mình, trẫm nghe thấy, trẫm nghe thấy, trẫm nghe thấy, trẫm nghe thấy gì hết!!!



      vất vả mới đến nhà trẻ, Thẩm Cảnh nghĩ dù sao Tống Hiểu Hoa cũng học trước mình nửa năm, học chung lớp với mình đâu, nhưng chứng minh, suy nghĩ nhiều!!!

      Mặc dù, Tống Hiểu Hoa học sớm, nhưng tuổi bé còn , trong nhà trẻ chỉ cần chưa tới ba tuổi đều là tiểu ban (*). Cho nên, Thẩm Cảnh được sếp vào cùng lớp với Tống Hiểu Hoa là chuyện bình thường thôi.

      (*) Tiểu ban: Mẫu giáo bé hóa là lớp học có số người ít (số người dựa vào học ngạch ở địa phương để tham khảo) có ích để học sinh phát triển mọi mặt và tính cách, đào tạo theo hệ thống hình thức, là cơ sở giáo dục phát triển kiểu mẫu được áp dụng phổ biến các quốc gia và khu vực. (Theo baidu ) /Tô Ngữ: edit sơ thôi, mình lắm./

      Lòng Phạt Vũ Vương tắc nghẽn.

      Giáo viên hướng dẫn trước đây là Lưu và mấy đứa bé tiến hành tự giới thiệu như cũ, nhìn chung chung qua mười mấy đứa trẻ, đa số đều quen mặt. Cho đến khi tầm mắt của rơi người đứa bé trai mặc quần cụt và áo ngắn tay, cái đầu nho , diện mạo khiến người ta thích, chỉ là biểu cảm dường như vui vẻ lắm.

      Lưu thầm nghĩ, tám phần mười là do bé mới xa cha mẹ nên mới khó chịu đây!

      Ngày đầu tiên nhà nhà trẻ học gì cả, Lưu dẫn mấy đứa bé vào vườn trẻ trước mắt, để các bé làm quen với hoàn cảnh, để dễ dàng thích ứng ở đây.

      Chẳng bao lâu, những bé có tính cách hoạt bát bắt đầu đùa giỡn.

      Tống Hiểu Hoa kéo tay Thẩm Cảnh, cũng hưng phấn muốn chơi, nhưng phát kéo Thẩm Cảnh như thế nào cậu chàng cũng nhúc nhích. bé quay đầu hỏi: “ Thẩm, chúng ta cùng chơi nha.”

      “Tôi .”

      Phạt Vũ Vương kiên quyết lắc đầu, quay đầu, tự mình tới bên cạnh ngồi xuống, ngửa mặt đờ đẫn nhìn bầu trời.

      Để trẫm ngồi ở đây cho tới khi tan học .

      Tống Hiểu Hoa nhìn thoáng qua mấy bạn chơi đùa vui vẻ ở đằng xa, lại nhìn dáng vẻ đơn của Thẩm Cảnh, khuôn mặt nhắn của bé tràn đầy vẻ rầu rĩ. Cuối cùng, bé hạ quyết tâm, hề chùn bước chạy tới chỗ Thẩm Cảnh.

      Thẩm, em chơi với .” Tống Hiểu Hoa cắm đầu, nâng chân chạy tới, đặt mông ngồi bên cạnh Thẩm Cảnh, cười híp mắt nhìn cậu chàng.

      Phạt Vũ Vương: “. . .”

      đứng lên, cảm thấy mình nên dời trận địa, nghĩ như vậy, liền giơ chân ngắn ngủn của mình lên chạy. Chưa kể đến, vóc dáng Thẩm Cảnh dù cao, chân dài, nhưng tốc độ chạy tương đối mau.

      Tống Hiểu Hoa sửng sốt, liền vội vàng đứng lên đuổi theo, hô: “ Thẩm, chờ em với…”

      Lời còn chưa hết, Tống Hiểu Hoa vấp bậc thềm, thân thể nghiêng qua, bổ nhào về trước, té đất. Té cực kì thảm.

      Phạt Vũ Vương nghe tiếng vang, quay đầu lại nhìn thoáng qua. Lập tức dừng bước, chút suy nghĩ liền chạy tới, vươn tay túm tay Tống Hiểu Hoa kéo bé đứng dậy.

      mặt Tống Hiểu Hoa trắng bệch, dưới khóe mắt thủng lỗ, máu liền chảy xuống.

      Hình như bé còn chưa kịp phản ứng với chuyện vừa xảy ra, nhưng ánh mắt âng ấng nước mắt, con ngươi chuyển tròn, bất cứ lúc nào cũng có thể òa khóc.

      Lưu vội chạy tới bế Tống Hiểu Hoa về phía phòng y tế của trường.

      ☆ Chương 17: Quân chủ tà mị, nóng nảy, ngông cuồng

      Edit: Tô Ngữ
      y tá trong phòng y tế xem vết thương của Tống Hiểu Hoa, sau đó cầm máu cho bé, quay lại với Lưu: “Vết thương lớn, nghiêm trọng.”

      Trái tim treo lơ lửng của Lưu cuối cùng được thả xuống, giọng : "Hiểu Hoa, sao, sao."

      Tống Hiểu Hoa chớp chớp đôi mắt tròn xoe, khóe mắt ươn ướt, mũi hồng hồng, gật đầu.

      Phạt Vũ Vương ở bên ngoài tới lui, cảm thấy lâu như vậy mà Tống Hiểu Hoa vẫn chưa ra, lòng càng dằn vặt, thấp thỏm nửa ngày, cuối cùng chân ngắn bước vào phòng y tế, núp sau tấm rèm màu lam nhạt len lén nhìn tình huống của Tống Hiểu Hoa.

      Tống Hiểu Hoa được Lưu ôm vào ngực, đôi mắt ươn ướt, tầm mắt của bé rơi vào tấm rèm sau lưng Lưu, thấy bên dưới tấm rèm là cái tay , cái đầu của Thẩm Cảnh lộ ra lén nhìn bé, đôi mắt chứa đựng áy náy.

      Tống Hiểu Hoa hướng hít hít mũi, cái mũi giống như quả mâm xôi , gương mặt vô cùng mịn màng, phía dứoi khóe mắt có lỗ thủng nho màu đỏ có chút đáng sợ. Bé cười cười, lộ ra hàm răng trắng, nước mắt âng ấng trong hốc mắt làm nền cho cặp mắt, càng thêm long lanh. Sợi tóc mềm rũ gương mặt bé, giống như cho Phạt Vũ Vương biết, bé sao.

      Đột nhiên, Phạt Vũ Vương cảm thấy bĩnh tĩnh lại, gương mặt tròn vo thoạt nhìn có đáng ghét như trước đây, thậm chí còn có chút đáng .

      “Ủa. Nhìn cái gì vậy?” Lưu nhìn theo tầm mắt của Tống Hiểu Hoa, phát Thẩm Cảnh đứng ở nơi đó. quay lại vẫy vẫy tay gọi .

      Phạt Vũ Vương tới, Lưu xoa đầu , : “Em tới đây tìm Hiểu Hoa à?”

      Phạt Vũ Vương chần chờ mấy giây, sau đó gật đầu.

      Lưu đem Hiểu Hoa để xuống đất, Tống Hiểu Hoa hết sức tự nhiên nắm tay Thẩm Cảnh, ánh mắt cong như vầng trăng, căn bản nhìn ra dấu vết vừa khóc. Chỉ có vết thương dưới khóe mắt là chứng minh việc bé sư bị thương.

      Giáo viên có lớp nhận việc trông nom hai bé, Lưu cầm điện thoại gọi cho Phương Văn.



      Phạt Vũ Vương nhìn vết thương dưới khóe mắt của Tống Hiểu Hoa, , đáy mắt lóe lóe, giọng hỏi: "Đau ?"

      Tống Hiểu Hoa lắc đầu, trả lời: “ chút cũng đau!”

      Phạt Vũ Vương nhìn thoáng qua tay bé nắm tay , cảm thấy xấu hổ, rút tay về: “Nếu muốn chơi đùa cứ chơi với bọn họ là được rồi.”

      Tổng Hiểu Hoa ngước mặt lên, đáy mắt ngập tràn nghi ngờ: “Vì sao?”

      Phạt Vũ Vương im lặng trong mấy giây, : “Tôi thích ở mình.”

      Tống Hiểu Hoa cười cong mắt, đáy mắt lòe lòe: “Nhưng, em thích ở cùng chỗ với Thẩm.”

      Nụ cười kia vô cùng xán lạn, cho nên Phạt Vũ Vương thể lời tàn nhẫn được. Hơn nữa, nhìn vết thương mặt bé, đành im lặng ngồi bên cạnh bé, nghe bé chuyện.



      Buổi trưa, Phương Văn tan việc, liền vội vã chạy tới, vào nhà trẻ. Lưu tiến lên đón tiếp, rằng mấy đứa vừa ngủ trưa, kêu Phương Văn chút.

      Phương Văn theo giáo vào, mấy đứa trong phòng đều ngủ say.

      Lúc đến bên cạnh giường của Hiểu Hoa và Thẩm Cảnh, nở nụ cười, hai đứa nằm đối mặt nhau, nắm tay nhau ngủ say sưa, giống như khỏi bệnh.

      Phương Văn nhìn vết thương mặt Tống Hiểu Hoa, vết thương lớn cũng nghiêm trọng lắm, cũng yên lòng, rón rén ra khỏi phòng, chuyện vài câu với giáo, liền vội vàng trở về công ty làm.

      Phạt Vũ Vương giả bộ ngủ mở mắt ra, nhìn đôi gò má phúng phính của Tống Hiểu Hoa, lại nhìn qua bàn tay bé nắm chặt tay mình, muốn rút về, động tác phải khẽ, xoắn xuýt nửa ngày, cuối cùng cũng rút được ngón út, ngừng cố gắng rút ngón thứ hai, thứ ba… Mắt thấy bàn tay mình sắp được giải thoát, Tống Hiểu Hoa chép chép miệng, lại đem tay Phạt Vũ Vương chộp vào bàn tay mình.

      Phạt Vũ Vương cam chịu, trở mình, nhìn trần nhà.

      thể tin được, cư nhiên cùng Tống Hiểu Hoa sống chung hòa bình.

      Trong đầu nhớ tới hình ảnh Tống Hiểu Hoa hai mắt rưng rưng cười với , thầm nghĩ, ‘cái thứ này’ cũng có lúc đáng đấy chứ!

      Chờ chút…

      Đột nhiên, Phạt Vũ Vương cảm thấy hình như vừa công nhận chuyện gì đó rất kinh khủng, cái móng vuốt khác tát về phía mặt , khiến giật mình.

      Cứ như vậy, nằm ở giường trợn tròn mắt cả buổi trưa.



      Có lẽ là vì áy náy, ngay cả buổi chiều Phạt Vũ Vương cũng nhận mệnh để Tống Hiểu Hoa nắm tay , cũng may là buổi chiều Lưu sắp xếp cho xem phim hoạt hình, mấy đứa đều tập trung xem tiết mục TV, Tống Hiểu Hoa cũng đem toàn bộ lực chú ý đặt vào TV, có quấn quýt lấy Thẩm Cảnh.

      Phạt Vũ Vương có tinh thần nhìn màn hình TV, liên tục ngáp ngắn ngáp dài.

      vất vả chờ tới giờ tan học, Phạt Vũ Vương cảm thấy mình như bị đùa bỡn ngàn vạn lần, cả người có sức lực, nhìn Tống Hiểu Hoa mặc dù bị thương nhưng vẫn tràn đầy tinh thần và sức lực, nghẹn lời!

      Khương Hồng Cầm mang theo hai hộp bánh ga – to đứng ở cổng trường, thấy bóng dáng Thẩm Cảnh, liền kêu: “Thẩm Cảnh.”

      Phạt Vũ Vương giật giật cái lỗ tai, vừa nâng mắt nhìn liền thấy Khương Hồng Cầm, mắt sáng rực lên, nhìn chằm chằm vào cái hộp tay . Liền cảm thấy cả người tràn đầy sức mạnh…

      Khương Hồng Cầm bước tới, hoàn toàn để ý tới ánh mắt ‘nóng rực’ của Thẩm Cảnh, thẳng tới chỗ giáo, hỏi thăm biểu ngày nay của Thẩm Cảnh.

      giáo rất nể tình: “Biểu của đứa bé này rất xuất sắc, tới nơi này khóc cũng làm khó, là đứa bé rất hiểu chuyện, rất chọc người thích.”

      Sau khi, Phạt Vũ Vương vểnh tai nghe xong, nhìn về phía Khương Hồng Cầm, trong mắt chất đầy ý ‘người thấy trẫm ngoan như vậy, người liền đem bánh ga – tô cho trẫm .’

      Khương Hồng Cầm cười cong mắt, đáy mắt ra nụ cười vui vẻ.

      Tống Hiểu Hoa tới cửa, thấy mẹ mình đón, cúi đầu có chút uể oải.

      Khương Hồng Cầm nhìn thấy vậy liền bước đến, sờ sờ đầu Tống Hiểu Hoa: “Hiểu Hoa đợi mẹ à? Mẹ cháu lập tức tới ngay.”

      Tống Hiểu Hoa ngẩng mặt lên gật đầu, chỗ bị thương khiến Khương Hồng Cầm chú ý tới: “Khuôn mặt nhắn này sao lại bị thương?”

      Phạt Vũ Vương chột dạ rụt lui vài bước.

      Lưu đem chuyện hồi sáng kể lại cho Khương Hồng Cầm nghe lần.

      Khương Hồng Cầm sờ sờ mặt Tống Hiểu Hoa: “Hiểu Hoa kiên cường, đến, dì cho Hiểu Hoa ăn bánh ga – tô.”

      Tống Hiểu Hoa nhận bánh ga – tô, mặt tràn đầy ý cười. Quay đầu với Khương Hồng Cầm: “Cám ơn dì.”

      Phạt Vũ Vương ở phía sau im lặng nuốt nước bọt.

      Hành động của làm sao thoát khỏi mắt của Khương Hồng Cầm, ngồi xổm xuống, quay đầu căn dặn Thẩm Cảnh: “Sau này, con được chạy quá nhanh, nếu thấy Hiểu Hoa ở sau lưng, con phải dừng lại chờ con bé, biết chưa?”

      Phạt Vũ Vương im lặng hai giây, sau đó, ngoan ngoãn gật đầu.

      Khương Hồng Cầm đem hộp bánh ga – tô đưa tới, véo véo gương mặt Thẩm Cảnh: “Ngoan, đây là phần thưởng ngày hôm này của con. Về sau, mỗi ngày đều phải ngoan như thế này, biết ?”

      Phạt Vũ Vương nhận lấy hộp ga – tô, đáp ứng.

      Đúng lúc này, Phương Văn tới, hai người lớn dẫn theo hai đứa bé cùng trở về.

      Trước khi , Phương Văn giọng gì đó vào tai Tống Hiểu Hoa, Tống Hiểu Hoa ngước gương mặt trái táo lên, chân bước lên.

      Phạt Vũ Vương cầm hộp bánh ga – tô phấn đấu ăn từng ngụm từng ngụm, có chú ý đến Tống Hiểu Hoa.

      Cho tới khi má phải có cảm giác ướt nhẹp mà nóng hầm hập, mới giật mình ngẩng mặt lên, thấy cái miệng nhắn dính bơ của Tống Hiểu Hoa, Phạt Vũ Vương kinh ngạc làm rơi cái hộp xuống đất, đưa tay lên ôm gò má, dùng ánh mắt dám tin nhìn Tống Hiểu Hoa.

      Bé… bé… bé… bé con này cư nhiên đánh lén… Trẫm… trẫm… vô liêm sỉ… nho … cư nhiên hôn lên mặt đàn ông… Xấu hổ… biết xấu hổ!

      Nhìn bóng lưng của Tống Hiểu Hoa và Phương Văn, hồi lâu, Tống Vũ Vương thể bình tĩnh lại được.

      Khương Hồng Cầm đứng bên cạnh nhìn mặt Thẩm Cảnh, biết có phải là do ảo giác hay , thế mà có chút hồng, giọng : “Thẩm Cảnh, con xấu hổ à?”

      Phạt Vũ Vương đỏ mặt, hổn hển xoay người .

      Trẫm mới có xấu hổ! Trẫm chỉ cảm thấy tiếc cho cái bánh ga – tô bị rơi dưới đất thôi! Sao trẫm lại cảm thấy cái ‘quả cầu tròn’ kia đáng cơ chứ? Tuyệt đối là nhìn lầm!

      ☆ Chương 18: Quân chủ tà mị, nóng nảy, ngông cuồng

      Edit: Tịch Ngữ


      Từ lần kia, thái độ Phạt Vũ Vương đối với Tống Hiểu Hoa càng lạnh nhạt. Tống Hiểu Hoa chỉ là con nít biết cái gì, mỗi ngày đến trường lôi kéo Thẩm Cảnh khắp nơi, cho dù đối phương dửng dưng với bé, hoàn toàn thấy mất hứng, giơ gương mặt trái táo lên, mình chuyện nhiều ơi là nhiều.

      thể năng lực thích ứng với hoàn cảnh của Phạt Vũ Vương tệ, cho dù mỗi ngày ở trong trường phun tào với Tống Hiểu Hoa, thế nhưng vắng mặt ngày nào.

      Theo cách của chính là, trẫm phải là vì muốn tiêu phí thời gian, ai kêu trẫm quá nhàm chán.

      Sau lần hoạt động tự do, Phạt Vũ Vương tìm được lạc thú ở nhà trẻ.

      Tống Hiểu Hoa cũng có ít bạn trong nhà trẻ, bởi vì cả ngăỳ nắm tay kéo Thẩm Cảnh, mấy bạn cũng dần dần quen thuộc với Thẩm Cảnh, đám ở tụ tập lại bàn bạc để xem nên chơi trò gì.

      Chu Lộ sờ sờ cái nơ con bướm màu hồng đầu mình, tức giận : “Mình… chúng ta chơi trò đóng vai .”

      Bé Béo Ụ tán thành: “Mình muốn chơi mèo bắt chuột.”

      Các bạn ở chung quanh cũng đưa ra ý kiến của mình, mọi người bàn bạc nửa ngày vẫn đưa ra được ý kiến thống nhất. Phạt Vũ Vương bị Tống Hiểu Hoa cứng rắn kéo đến tham gia trò chơi với bọn họ cũng đau đầu.

      Tống Hiểu Hoa mang vẻ mặt khổ sầu, : “Chúng ta chơi gì đây? Mình thấy trò chơi đóng vai cũng khá vui mà.”

      Bé Béo Ụ lập tức gió chiều nào theo chiều đó: “Chúng ta chơi trò đóng vai .”

      Phạt Vũ Vương đứng bên cạnh nhìn thoáng qua Bé Béo Ụ, lắc đầu, trải qua mấy ngày quan sát, trong lớp mẫu giáo bé này có ít nam sinh thích Tống Hiểu Hoa. Bé Béo Ụ này chính là trong số đó, chỉ cần mang theo đồ ăn ngon, liền chạy tới tặng cho Tống Hiểu Hoa, Tống Hiểu Hoa cái gì cũng phụ họa theo.

      thể , con nít thời đại trưởng thành sớm , nhớ thời đại kia của trẫm, trẫm ở cái độ tuổi này căn bản hiểu mấy thứ này…, trong cung có lúc cũng thấy thái giám và cung nữ vụng trộm, còn có lần bọn họ giấu trẫm đến rừng trúc chơi đãi cát, bây giờ nghĩ lại… Trẫm là đơn thuần.

      “Mình… mình và Hiểu Hoa làm bác sĩ, cậu là bệnh nhân…” Ba mẹ của Chu Lộ đều làm việc ở bệnh viện, cho nên bé đặc biệt thích sắm vai làm bác sĩ, vươn tay sắp xếp cho từng bạn tham gia.

      Lúc ngón tay chì về hướng Thẩm Cảnh, Chu Lộ hơi khựng lại, nghiêng đầu, : “Thẩm Cảnh, cậu.. ừm làm y tá .”

      Tống Hiểu Hoa đứng bên cạnh hiểu hỏi: “Y tá là cái gì?”

      Chu Lộ suy nghĩ lúc, đáp: “Ừ… Hình như cũng là bệnh viện… Mình cũng biết.”

      Phạt Vũ Vương mất hứng, trả lời: “Tôi làm y tá.”

      Đừng tưởng trẫm biết, đa số người làm y tá đều là nữ giới, trẫm ngừng nhấn mạnh, mặc dù tại trẫm gầy ấy, nhưng trẫm vẫn có tiểu kê kê của bé train ha. Bất kể hành vi nào muốn bẻ cong giới tính của đều được.

      Chu Lộ nhíu mày, hỏi: “Vậy cậu muốn làm cái gì?”

      Phạt Vũ Vương im lặng vài giây, đột nhiên hai mắt sáng ngời, trả lời bọn họ: “Như vầy , ta làm hoàng thượng, Chu Lộ làm cung nữ, Bé Béo Ụ làm thái giám, Hiểu Hoa… bé cũng làm thái giám luôn .”

      Gương mặt tươi cười của mấy đứa nhăn lại, buồn bực nhìn Thẩm Cảnh.

      “Mấy thứ đó là gì?”

      Hiếm khi Phạt Vũ Vương kiên nhẫn giải thích rành mạch, sau hồi dùng phương pháp phổ thông nhất để giảng giải mấy dứa hiểu: “Được rồi, các cậu thấy tôi phải khom lưng và gọi: ‘Hoàng thượng vạn tuế, vạn vạn tuế’, biết ?”

      Mấy đứa hoàn toàn rơi vào sương mù mờ mịt.

      Phạt Vũ Vương cũng trách, liền chạy xa, sống lưng thẳng tắp, nâng cao cằm, bước chân ngắn vững vàng về phía bọn họ.

      Tống Hiểu Hoa rất nể mặt dẫn đầu học theo bộ dáng như trong TV: “Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!”

      Những đứa trẻ khác cũng liền học theo, gọi lớn.

      “Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!”

      Phạt Vũ Vương vui vẻ, với bọn họ: “Bình thân.”

      Mấy đứa trẻ tôi nhìn cậu, cậu nhìn tôi, vẫn chưa hiểu được lời của Thẩm Cảnh.

      Phạt Vũ Vương thỏa mãn gật đầu, ngờ lâu như vậy rồi mà trẫm còn có thể nghe được những lời này. Nghĩ tới ngày xưa mỗi lần thức dậy, cảm thấy quy cũ của lão tổ tông truyền xuống có để ý nhiều, tại vừa nghe, ngược lại có loại cảm giác sảng khoái.

      Các bạn thân mến cực kì đạt tiêu chuẩn, sau khi chơi vài lần, cả đám đều chơi trôi chảy hơn, nhưng dần dà cũng có người bắt đầu bất mãn với việc Thẩm Cảnh luôn đóng vai hoàng thượng.

      Mọi người vùng lên muốn đòi công bằng, sau đó, đem Thẩm Cảnh đẩy xuống khỏi ‘ngôi hoàng đế’, chọc Thẩm Cảnh tức giận ra chỗ khác chơi cát mình.

      Nếu để đám thần tử biết bị ‘soán ngôi’ dễ dàng như vậy, mặt mũi của trẫm chắc chắn còn gì.



      Tống Hiểu Hoa chơi với mấy bạn hồi, chợt ý thức được điều gì đó, bé chớp mắt, nhìn khắp nơi, cuối cùng cũng tìm được bóng dáng Thẩm Cảnh đơn ngồi chơi cát mình. Bé cũng nghĩ nhiều, chân ngắn về phía .

      Phạt Vũ Vương nâng mắt nhìn bé cái, cúi đầu yên lặng tiếp tục chơi cát.

      gì thêm, trực tiếp ngồi xuống bên cạnh Thẩm Cảnh, lẳng lặng nhìn .

      Bé Béo Ụ thích Tống Hiểu Hoa liền vui, cố sức chạy tới, thở hổn hển : “Hiểu Hoa, chúng ta cùng chơi nha!”

      Tống Hiểu Hoa lắc đầu, trả lời: “Mình muốn chơi chung với Thẩm.”

      Phạt Vũ Vương bóp nắm cát trong tay, giơ mắt nhìn lên, cảm nhận được ánh mắt Bé Béo Ụ đâm tới, xuyên thấu da thịt , Phạt Vũ Vương cảm thấy địch ý dày đặc.

      Phạt Vũ Vương: ". . ."

      Thực đủ rồi nha! Ngươi đừng có dùng cái loại ánh mắt như lên án trẫm cướp người phụ nữ ngươi thương nhất, ngươi thích đến như vậy à, cho ngươi, cho ngươi đó, trẫm cần nữa! Mau lôi .

      Phạt Vũ Vương cảm thấy mệt lòng, yên lành tự nhiên bị cuốn vào cuộc ‘tình tam giác’ kì lạ này?

      Quan trọng nhất là! Người phụ nữ bị giành giật còn là ‘Quả cầu!’

      Để cho trẫm yên lặng có được hay ?



      Trong nhà trẻ, luôn luôn có mấy bé trai to con lại đáng , bọn chúng thường là rất cao, có đứa lại béo, tính cách nóng nảy, thường phát sinh xung đột với những đứa bé khác.

      Rất ràng, Bé Béo Ụ chính là đứa trẻ như vậy.

      Từ lúc biết Bé Béo Ụ ưa mình, Phạt Vũ Vương quyết định để tránh phiền phức cần thiết. Về sau lúc được hoạt động tư do, liền chạy trước, kiến quyết để Tống Hiểu Hoa tìm ra mình.

      Đừng trách nhát gan, tại tay gầy chân , sức mạnh chẳng bằng Tống Hiểu Hoa chứ đừng người khác.

      Thế nhưng, dù Phạt Vũ Vương có cẩn thận như thế nào, phiền phức vẫn tìm tới cửa.

      Cũng như mọi ngày, buổi trưa, các bạn ai ngồi bàn người đấy, cầm muỗng tự múc cơm ăn, Phạt Vũ Vương cũng ngoại lệ. Hôm nay, đồ ăn coi như khiến thỏa mãn, cho nên cẩn thận ăn liền ba cái đùi gà, cậu bé ốm như con khỉ ngồi cạnh cũng chính là đứa thích gây chuyện nhất trong lớp mẫu giáo bé, biết cậu ta suy nghĩ như thế nào, cầm xương gà mình ăn sạch hướng về phía Bé Béo Ụ.

      ngờ vừa ném, cư nhiên đập vào ngay mũi Bé Béo Ụ.

      Bé Béo Ụ ôm cái mũi đau ơi là đau của mình, ngẩng đầu tìm kiếm thủ phạm.

      Con khỉ gầy teo ở bên cạnh lập tức cúi đầu, làm bộ như có chuyện gì tiếp tục ăn cơm.

      Phạt Vũ Vương nhíu mày cái, bưng chén của mình suy nghĩ, có nên lấy thêm cái đùi gà nữa hay , Bé Béo Ụ cầm xương gà thèm nghĩ nhiều đập vào đầu Thẩm Cảnh.

      Đầu Phạt Vũ Vương phát đau, ngước mặt lên, căm tức nhìn Bé Béo Ụ.

      Ai ngờ vẻ mặt Bé Béo Ụ còn tức giận hơn , mũi đỏ lên, mắt ươn ướt, mồm miệng ràng: “Ai kêu… cậu ném tôi…cho cậu ném tôi này…”

      Phạt Vũ Vương nhìn thoáng qua con khỉ gầy ở bên cạnh mình.

      Con khỉ gầy mang vẻ mặt choáng váng, sợ hãi.

      giáo phát thích hợp liền vội chạy tới, ngăn lại hành động kích động của Bé Béo Ụ, kiềm chế cho cậu bé quơ tay múa chân nữa: “Làm sao vậy? xảy ra chuyện gì?”

      Có lẽ đập đến đâu chân, Bé Béo Ụ chớp đôi mắt , khóc, giơ móng vuốt chỉ vào Thẩm Cảnh, ngắt quảng : “Nó…nó… nó nó… nó ném em.”

      Phạt Vũ Vương trợn tròn mắt.

      Chuyện mắc mớ cái ch*m gì tới trẫm!

      ☆ Chương 19: Quân chủ tà mị, nóng nảy, ngông cuồng

      Edit: Tịch Ngữ

      giáo nhìn thoáng qua Thẩm Cảnh, cẩn thận kiểm tra mũi cho Bé Béo Ụ, mũi Bé Béo Ụ sưng mảng lớn, nước mắt nước mũi đều chảy ra ngoài.

      giáo lập tức bế Bé Béo Ụ phòng y tế chữa trị cho cái mũi.

      Có lẽ con khỉ gầy kia ngờ việc thành ra thế này, sợ đễn mức câu cũng ra được.

      Đầu Phạt Vũ Vương cũng đau nhức từng cơn, sờ sờ đỉnh đầu mình, vừa sờ liền sờ trúng cục u lớn, chạm vào liền đau đến nhăn mặt.

      Các giáo khác vội vàng trấn an các bạn khác, để bọn tiếp tục ăn cơm, đem Thẩm Cảnh kéo sang bên, giáo phân ban ngồi xổm xuống, giọng hỏi: “Tại sao em lại đánh Chu Triển?”

      Phạt Vũ Vương nhíu mày, trả lời: “Em có đánh cậu ta.”

      giáo phối ban ngẩn người: “Vậy sao Chu Triển em đánh cậu ta?”

      Phạt Vũ Vương nhìn thoáng qua con khỉ gầy, con khỉ gầy khẩn trương nhìn , đôi mắt tràn ngập kinh hoảng, im lặng mấy giây gì, kế đó đáp: “Em cũng biết.”

      giáo thở dài, : “Mặc kệ như thế, sau này được tùy tiện đánh người, biết ?”

      Phạt Vũ Vương gật đầu.

      giáo vươn tay sờ đầu , liền thấy mặt Thẩm Cảnh nhăn lại, giáo cảm thấy cảm xúc tay đúng, lập tức cúi đầu nhìn đầu Thẩm Cảnh, nhìn biết, vừa nhìn liền phát chỗ bị tóc che có cục u lớn.

      giáo phân ban hoảng lên kéo Thẩm Cảnh đến phòng y tế.

      Trong phòng y tế vừa kiểm tra mũi cho Bé Béo Ụ xong, chính là bị đập cái, bôi thuốc đỏ, bác sĩ cho Bé Béo Ụ uống chén nước ấm.

      Bên ngoài liền truyền đến tiếng bước chân vội vàng của giáo phân ban, người còn chưa vào cửa, lời tới: “Mau, mau xem cho đứa này, đầu nổi lên cục u lớn.”

      Trái tim Lưu vừa thả xuống lại căng thẳng, : “Sao vậy? Thẩm Cảnh cũng bị thương?”

      giáo phân ban : “ biết tại sao lại bị thương. Lúc nãy tôi vừa sờ đầu bé liền phát khác thường.”

      Bác sĩ đứng dậy vẹt tóc Thẩm Cảnh ra hai bên, sửng sốt, hai lời liền tìm túi chườm đá, để lên đầu Thẩm Cảnh cho đầu bớt sưng.

      Lưu cũng nhìn thấy tình trạng vết thương của Thẩm Cảnh, thấy cảnh tượng Bé Béo Ụ cầm xương đập lên đầu Thẩm Cảnh, cho nên biết tại sao bé bị thương.

      Mặc kệ, Lưu đành gọi điện cho phụ huynh của hai bé trước, để gia đình tới chuyện chuyến.

      Sau đó, cúi đầu hỏi chuyện hai đứa bé này.

      Phạt Vũ Vương còn chưa chuyện, Bé Béo Ụ khoa tay múa chân vui sướng chỉ vào : “… Em ăn.. Đột… Nó đột nhiên đánh em…”

      Khuôn mặt nhắn của Phạt Vũ Vương nhăn lại, trả lời: “ phải tôi.”

      Bé mập kích động: “Chính là cậu… Chính là cậu.”

      Lưu đè lại Bé Béo Ụ kích động: “Thẩm Cảnh, vết thương đầu em do ai làm?”

      Lúc này, Bé Béo Ụ liền ấp úng, sau đó chậm rì rì : “Em… em… đau.. liền …đập cậu ấy.”

      Lưu hiểu gật đầu, cũng trách cứ hai bé trai này, có nhiều chuyện con nít hiểu được, thường phát sinh va chạm tay chân, cũng chỉ đánh nháo nho , làm giáo lâu năm, có chuyện gì mà chưa từng gặp.

      đem hai bé ôm vào lòng, giọng : “ phải các bạn phải chơi chung với nhau cho tốt, thể đánh nhau, tại các em có thấy đau hay ?”

      Bé Béo Ụ đáng thương gật đầu.

      Lưu lại tiếp: “Đau là phải rồi, các em đánh nhau nên mới đau nhức như vậy. Nếu đánh nhau, các em đau nhức, cho nên, nghe lời , về sau được đánh nhau nữa, có được hay ?”

      Đoạn này có rất nhiều câu khẩu lệnh, quả khiến Phạt Vũ Vương cảm thấy đau đầu.

      Nhưng Bé Béo Ụ lái đáp lời: “Được.”

      Lưu nhìn Thẩm Cảnh, tiếp tục : “Có được hay ?”

      Phạt Vũ Vương kiên trì gật đầu.



      Khương Hồng Cầm nhận được điện thoại, liền gấp gáp xin công ty nghỉ phép. Lo lắng từ công ty chạy tới trường học, vội vàng tới phòng y tế, liền thấy bộ dạng đầu Thẩm Cảnh chườm túi đá.

      Phạt Vũ Vương thấy Khương Hồng Cầm, hai mắt sáng rực lên.

      Khương Hồng Cầm tới, nhìn vết thương của , đau lòng biết bao nhiêu: “Có đau hay ?”

      Phạt Vũ Vương lắc đầu, ra trẫm có đau như mọi người tưởng tượng, vết thương ngoài da này tính là cái gì. Mọi người đúng là chuyện bé xé ra to.

      Nhưng, còn chưa đau lòng được bao lâu sắc mặt Khương Hồng Cầm biến đổi, đáy mắt mang theo chỉ trích: “Nếu con ngoan ngoãn làm sao bị thương?”

      Đúng lúc này, mẹ của Bé Béo Ụ tới, mẹ Bé Béo Ụ và Bé Béo Ụ giống như khuông đúc. Mẹ cậu bé vô cùng lo lắng chạy tới, cẩn thận nhìn mặt mũi con mình, sau khi xác định có chuyện lớn mới thở phào nhõm, nhìn Lưu, đáy mắt mang theo tức giận: “Các người rốt cuộc làm như thế nào vậy? Làm sao trông coi con tôi?”

      Lưu vội vàng : “Xin lỗi, xin lỗi.”

      Mẹ Bé Béo Ụ nhìn thoáng qua Khương Hồng Cầm, vẻ mặt người đến phải thứ hiền: “Là con của đánh thằng nhóc nhà chúng tôi?”

      Khương Hồng Cầm ngẩn người, vội vã trả lời: "Xin lỗi, đứa này hiểu chuyện, tôi…”

      Còn chưa hết bị mẹ Bé Béo Ụ ngắt lời, giọng mang theo mùi thuốc súng nồng nặc: “ nhìn , con trai đánh con tôi mặt mũi sưng đỏ thế này, đứa bé này được dạy dỗ như thế nào vậy? Hở tí là động thủ đánh người, người biết còn nghĩ rằng nó là thứ có mẹ sinh mà có cha dạy!” (Tịch Ngữ: nghe như chửi con của bả á :v)

      Người đàn bà này chuyện giống như mũi tên bắn trúng hồng tâm.

      Lưu liền vội vàng khuyên nhủ: “Mẹ Chu Triển à, con nít cãi nhau là chuyện bình thường, đừng kích động…”

      Mẹ Bé Béo Ụ càng càng kích động: “Đứa này ràng cố ý cầm xương ném vào con tôi, tại may mà có chuyện gì, ngộ nhỡ tổn thương chỗ nào đó sao. Khi đó, phải mấy câu liền giải quyết được đâu!”

      Khương Hồng Cầm hít sâu hơi, tự với mình phải bình tĩnh, trả lời: “ thể như vậy, mặc dù con tôi phạm lỗi trước, nhưng nếu bị thương, xem , con tôi… đầu sưng cục lớn, là con trai của đánh, ai bị thương nghiêm trọng hơn?”

      “Cái gì! Còn trách ngược lại đứa nhà chúng tôi à?” Bé Béo Ụ ràng là cục thịt trong lòng mẹ của cậu ta.

      Khương Hồng Cầm trả lời: “Tôi có ý này, như Lưu , bọn trẻ đánh nhau, cãi nhau là chuyện bình thường. Cả hai đứa đều bị thương, chúng ta xin lỗi nhau, chuyện này coi như xong.”

      Mẹ Bé Béo Ụ : “Dựa vào cái gì bắt chúng tôi xin lỗi, là con có lỗi trước, được ?”

      Lưu ở bên cạnh khuyên nhủ, cũng thể khiến mẹ Bé Béo Ụ nguôi giận.

      Phạt Vũ Vương vẫn đứng bên cạnh Khương Hồng Cầm nhìn tình huống này, đột nhiên lên tiếng, thanh non nót pha chút lạnh lùng: “ phải tôi ném.”

      Ban đầu, trẫm chính là vì chuyện cần giải thích. ngờ do đó mà bị người ta đạp lên mặt mũi, con mình là bảo bối có thể xem con người khác là cỏ dại sao?

      Lúc giương mắt nhìn lên, mắt Khương Hồng Cầm có chút đỏ, đại khái là vì câu ‘có mẹ sinh có cha dạy’, khiến trái tim cũng co thắt đau đớn.

      “Vậy cậu là ai?” Mẹ Bé Béo Ụ hỏi.

      Phạt Vũ Vương lạnh nhạt nghĩ, sau đó : “Tóm lại phải tôi, cậu ta hẳn phải xin lỗi tôi.”

      Lưu cảm thấy thích thú nhìn Thẩm Cảnh, bình thường đứa trẻ này chịu chuyện, nhưng khi chuyện, lại rất có thứ tự và có lô – gíc.

      Mẹ Bé Béo Ụ ngẩn ra, lúc muốn phát uy ..

      Bấy giờ, giọng của Tống Hiểu Hoa thình lình ở ngoài vang lên, chỉ thấy bé kéo con khỉ gầy vào, biểu tình gương mặt trái táo mang theo chứng thực vô cùng kiên định, khi ánh mắt con khỉ gầy thấy Bé Béo Ụ, đáy mắt lóe qua tia áy náy.

      Lưu : “Hiểu Hoa, có chuyện cần xử lý, các em ra ngoài chơi .”

      Tống Hiểu Hoa lắc lắc đầu, thanh thanh thúy : “… Lúc nãy em có thấy… phải Thẩm làm…”

      Con khỉ gầy cúi đầu, giọng : “Xin lỗi.”

      Mọi chuyện cuối cùng cũng ràng. Ban đầu, mẹ Bé Béo Ụ dữ dằn như sư tử cái giờ này phải đỏ mặt cúi đầu xin lỗi. Con khỉ gầy bị mẹ cậu ta lôi dạy dỗ trận. Thẩm Cảnh nhờ ơn cục u lớn đầu, nên được về nhà sớm.
      Last edited by a moderator: 27/9/15

    3. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      ♥ Chương 20 ♥

      ♥ Edit: Tịch Ngữ ♥
      ***

      Trước khi , Tống Hiểu Hoa chạy chậm mạch theo sau Thẩm Cảnh, cho đến khi đến cổng trường thể chạy theo nữa mới dừng, bé đứng nơi đó nhìn Thẩm Cảnh lớn tiếng : “ Thẩm, tạm biệt!”

      Phạt Vũ Vương quay đầu nhìn bé cái, sợi tóc mềm rơi vào gương mặt bé, khuôn mặt quả táo có chút muốn rời xa, bộ dạng như sắp cùng sinh ly tử biệt, mím môi, miễn cưỡng phất tay với bé, động tác coi như chào tạm biệt.

      Khương Hồng Cầm nhìn cặp đôi dở hơi này, cảm thấy hai đứa trẻ giống như diễn cảnh đôi tình nhân phải xa cách nhau, cười phì tiếng.

      Phạt Vũ Vương nghe thấy thanh, giơ mắt lên nhìn Khương Hồng Cầm, cảm thấy nụ cười của hơi lạ, biết ngay nghĩ cái gì.

      Hai mắt trợn to, bộ dạng như muốn mẹ đừng nghĩ lung tung, nhưng lại chọc Khương Hồng Cầm cười ngừng.

      Khương Hồng Cầm dẫn Thẩm Cảnh về nhà, bà Trần vừa mở cửa nhìn thấy cháu mình, liền sửng sốt, tầm mắt rơi vào túi chườm đá đầu Thẩm Cảnh, khoa trương ôm Thẩm Cảnh : “Trời ạ! Xảy ra chuyện gì vậy?”

      Vừa nhìn cục u lớn đầu Thẩm Cảnh, tiếng kêu càng lớn hơn: “Làm sao rước lấy cục u to như thế này?”

      Sau khi Khương Hồng Cầm kể đầu đuôi việc, bà Trần hơi tức giận, : “Đứa bé kia bị cái gì vậy? Chuyện còn chưa ràng đánh người, sau đó còn hung hăng như vậy. là coi nhà trẻ như nhà riêng của mình à?”

      Khương Hồng Cầm an ủi bà Trần, : “Bây giờ, có đứa nào mà là bảo bối trong nhà đâu. Thông cảm cho nhau chút , bác sĩ cục u đầu Thẩm Cảnh vài ngày nữa hết, có chuyện gì lớn đâu.”

      Bà Trần thở dài hơi, khom người xuống, : “Sớm biết như vậy, lúc đầu chúng ta nên để Thẩm Cảnh nhà trẻ sớm.”

      Khương Hồng Cầm gì, biết bà cụ thương thằng bé, nhìn đồng hồ, liền : “Con về công ty làm việc nha mẹ.”

      Bà Trần gật đầu.

      Thẩm Cảnh dựa vào lòng bà Trần giơ tay vẫy vẫy chào Khương Hồng Cầm.

      Khương Hồng Cầm bao lâu, bà Trần nắm bàn tay bé, dắt Thẩm Cảnh đến sô pha, mang ít đồ ăn vặt cho , nếu là bình thường, phân lượng này đủ để Thẩm Cảnh ăn tuần.

      Ánh mắt Phạt Vũ Vương sáng lên, ngờ bị bệnh còn được đãi ngộ như thế này.

      Nếu là vậy … trẫm nguyện ý bị thêm mấy lần nữa. Trẫm chịu đựng được mà, đừng nên thương tiếc đóa kiều hoa (*) là trẫm.

      (*) Đóa hoa mềm mại, xinh đẹp, đáng . :))


      Sau vài ngày ở nhà dưỡng thương, Thẩm Cảnh lại đến nhà trẻ. Dường như Bé Béo Ụ vì chuyện lần trước, về nhà bị người lớn gì đó, nên cậu ta có chút kiêng kỵ , cho dù Tống Hiểu Hoa quấn quýt lại , Bé Béo Ụ còn dùng ánh mắt giết người trừng nữa. Nhưng kể từ sau lần bị thường, ngay cả Tống Hiểu Hoa cũng vậy, ngày ngày đều quấn quýt lấy , cũng biết lại tại sao. Có lẽ bé cảm thấy mình đứng ra giúp giải thích mọi chuyện, nên có cảm giác trở thành người hùng.

      Tóm lại câu, thế giới của con nít, hiểu lắm.

      Cứ như vậy, Thẩm Cảnh dần thích ứng cuộc sống ở nhà trẻ, mỗi ngày VUI – VẺ – HẠNH – PHÚC với Tống Hiểu Hoa.

      Cuộc sống này duy trì đến lúc Phạt Vũ Vương năm tuổi.

      Nhìn thấy Tống Hiểu Hoa bị Phương Văn đưa học múa, Phạt Vũ Vương cảm thấy sung sướng vì Tống Hiểu Hoa thể tìm đến mình làm phiền nữa. Khương Hồng Cầm cũng rảnh rỗi, vội kéo Thẩm Cảnh học nhạc cụ.

      Phạt Vũ Vương nhìn nhạc cụ muôn màu rực rỡ, đáy mắt sáng lên tia hứng thú.

      Khương Hồng Cầm vốn định cho Thẩm Cảnh học đàn nhị hay vi – ô – lông gì đó, nên nhờ nhân viên phục vụ lấy đàn nhị và vi – ô – lông cho xem.

      Hai mắt Phạt Vũ Vương lơ đãng bị cây đàn piano màu đen hấp dẫn.

      cậu bé mười ba mười bốn tuổi ngồi chơi đàn piano, đứng bên cạnh là người đàn ông khoảng ba mươi, bốn mươi tuổi, gì đó.

      Chỉ nghe người đàn ông : “Em chú ý giai điệu chút.”

      Cậu con trai gật đầu, tầm mắt rơi vào tờ nhạc trước mặt mình, ngón tay đặt những phím đàn trắng đen, dừng vài giây, ngón tay cậu ta chợt đánh nhanh những phím đàn.

      Rất ràng, cậu con trai này học nhạc rất lâu, ngón tay điều khiển hết sức linh hoạt, quãng tám chuyển đổi nhanh chóng và mượt mà, đàn ra bài ‘Puppy’s waltz – Frédéric Chopin’ (*) vừa nhàng, vừa vui tai.

      (*)https://www.youtube.com/watch?v=l26iImTxwWs

      Phạt Vũ Vương bất tri bất giác tới bên cạnh, dường như các ngón tay của cậu ta bay lượn các phím đàn.

      có chút thể tin vào mắt mình, tay của người sao có thể nhanh đến như vậy?

      Khương Hồng Cầm chuyện về đàn vi – ô – lông với người phục vụ, quay đầu lại, liền thấy Thẩm Cảnh đứng trước cây đàn piano, ngước đầu tập trung nhìn cậu bé kia diễn tấu.

      Khương Hồng Cầm đứng lên, tới, sờ đầu Thẩm Cảnh, giọng hỏi: “Có phải cảm thấy nghe rất êm tai?”

      Phạt Vũ Vương liền gật đầu.

      Nhân viên phục vụ nhìn thấy liền vui vẻ bước tới, : “ ra, đàn piano cũng rất thích hợp với bé trai, ở chỗ chúng tôi có thầy dạy đàn rất giỏi, nếu muốn học cũng rất thuận tiện.”

      Khương Hồng Cầm cúi đầu nhìn Thẩm Cảnh, thấy bé dường như rất hứng thú với đàn piano, liền cúi đầu hỏi: “Thích đàn piano chứ?”

      Phạt Vũ Vương gật đầu, cảm thấy cái này rất có khí thế, ngón tay chạm vào liền phát ra thanh dễ nghe, nếu trẫm có thể diễn tấu, chắc chắn nghe hay nhất.

      Khương Hồng Cầm chần chờ chút, cảm thấy đứa học cái gì đó nên có hứng thú với thứ đó, mặc dù đàn piano rất đắt, nếu học tốt, cũng phải chuyện tốt.

      suy nghĩ chút, quyết định dẫn Thẩm Cảnh về nhà trước, bàn bạc lại với ông Thẩm, bà Trần rồi mới quyết định.

      Về đến nhà, ông Thẩm vừa nghe lập tức giơ hai tay đồng ý: “Chơi đàn piano rất tốt, vua của nhạc cụ, con trai học cái này vô cùng tốt. Con xem mấy đứa chơi piano TV , có phải rất nghe lời ? Đều kiếm được tiền.”

      Khương Hồng Cầm bất đắc dĩ cười, : “Ba, con hi vọng thằng bé học đến mức xuất sắc, con chỉ muốn thằng bé học thêm chút gì đó, biết đâu tương lai có thêm công dụng.”

      Bà Trần chỉ thương cháu trai : “Đứa mới năm tuổi, bắt nó học mấy thứ này, rất cực khổ.”

      Khương Hồng Cầm : “Mẹ, chúng ta đều vì tốt cho Thẩm Cảnh thôi, cho nó học vài thứ, sau này đến trường học cũng trưởng thành hơn, chung đứa nhiều tài nghệ luôn có chỗ tốt.”

      dừng chút, tiếp: “Hơn nữa, hình như Thẩm Cảnh cũng thích đàn piano.”

      Phạt Vũ Vương xem TV, nghe Khương Hồng Cầm liền quay đầu lại.

      “Thẩm Cảnh, con thích piano ? Muốn học ?” Khương Hồng Cầm hỏi.

      Phạt Vũ Vương nhớ tới dáng vẻ cậu bé kia đàn piano, liền dùng sức gật đầu.

      Bà Trần thấy Thẩm Cảnh thích, liền thay đổi thái độ: “Vậy mua cái, đặt ở nhà để Thẩm Cảnh học .”

      Trải qua nhất trí của mọi người, chuyện Thẩm Cảnh học đàn coi như được xác định.

      Bất cứ chuyện gì cũng phải có hứng thú từ lúc đầu, nhưng muốn kiên trì cũng phải chuyện dễ dàng.

      Phạt Vũ Vương tin chắc chính mình có thể đàn ra thanh tuyệt vời, ngày đầu tiên học liền cảm thấy túng quẫn. Ngón tay của giống như xương nằm úp sấp, ngón tay luyện kiến thức cơ bản đến nỗi có chút chịu nổi. Lúc ngón tay đàn bất kì phím nào, đầu ngón tay cũng có chút đau nhức, đàn chưa được nửa tiếng, các ngón tay mặt bàn phím đều hơi run lên.

      Bắt đầu tháng, cơ bản mỗi ngày đều phải củng cố kiến thức cơ bản, tạo nền tảng để sau này đàn được những bài nhạc cao hơn.

      Mỗi khi kiêng trì nổi nữa, bắt giáo viên đàn cho bài, ở bên cạnh trợn tròn đôi mắt nhìn xong, nhiệt huyết trong người liền sôi sục, lại tiếp tục yên lặng ngồi đánh đàn.

      Có lẽ lần đầu tiên giáo viên thấy Thẩm Cảnh nghiêm túc, hoàn toàn chẳng phân biệt được tâm tính của con nít, cho nên cực kì thích, thỉnh thoảng Khương Hồng Cầm hỏi thăm tình trạng học của Thẩm Cảnh, giáo viên khen ngớt: “Đứa này học hoàn toàn để tâm chuyện khác, hết sức nghiêm túc, cho dù có đôi lúc học chậm, rồi tự mình luyện tập, nếu học chăm chú như vậy, chuyện học giỏi thành vấn đề.”

      Khương Hồng Cầm trở về, đem lời này chuyển cáo cho ông Thẩm, bà Trần nghe.

      Hai cụ nghe xong cười toe toét.

      Nhưng, Phạt Vũ Vương ngồi sô pha hoàn toàn mang dáng vẻ xem thường.

      Trẫm là ai chứ? Thứ trẫm muốn học, trẫm tin học được.

      “Đúng rồi, ngày mai Tống Hiểu Hoa phải thi múa, Thẩm Cảnh, con cùng mẹ cổ vũ cho bé ấy, nhé?”

      Phạt Vũ Vương quay đầu, đáy mắt lóe lên nghi hoặc.

      Quả bóng Tống Hiểu Hoa này học múa thôi , bây giờ còn bày đặt thi. Ngày mai trẫm cũng muốn xem trộm, ‘quả bóng’ nhảy như thế nào mà múa?


      thể , từ Tống Hiểu Hoa cao hơn những đứa đồng lứa rất nhiều, cái này vốn là ưu thế. Bé cao gầy múa đẹp hơn rất nhiều, bé học múa vài ngày, chung cũng gầy chút. Nhưng, mấy năm nay, Tống Hiểu Hoa, đừng gầy, thân thể bé càng có xu thế phát triển thành quả bóng, chả trách mỗi lần Phạt Vũ Vương gặp bé đều khinh bỉ phen.

      Bởi vì phải cổ vũ Tống Hiểu Hoa thi, Phạt Vũ Vương phải dậy sớm, vừa ngủ gục vừa ăn điểm tâm sáng. Sau đó, cùng Khương Hồng Cầm đến nhà Tống Hiểu Hoa.

      Vốn dĩ Phạt Vũ Vương còn buồn ngủ, mơ mơ màng màng vào nhà Tống Hiểu Hoa, Phương Văn thu dọn đồ đạc, Khương Hồng Cầm vào giúp tay, để mình Thẩm Cảnh buồn ngủ lại phòng khách.

      Tống Hiểu Hoa nghe tiếng liền chạy từ trong bếp ra, híp mắt cười ngọt ngào kêu Thẩm Cảnh: “ Thẩm!!!”

      Phạt Vũ Vương đánh cái giật mình, mở to hai mắt nhìn dang vẻ Tống Hiểu Hoa trong bộ trang phục múa ba – lê.

      Chỉ thấy Tống Hiểu Hoa mặc thú quần áo gì đó bó sát người, biết là do đồ quá hay vì cái gì khác, siết chặt từng khối thịt người bé, cánh tay và bắp đùi đều là thịt, váy bồng, tóc cuộn tròn quấn đỉnh đầu, bé vui rạo rực hỏi: “ Thẩm, trang phục có đẹp ?”

      Phạt Vũ Vương: “. . . Phốc “

      Này… Sao bộ trang phục này có vẻ buồn cười, hoang đường thế nhỉ? Con học múa phải đều mặc trang phục nhàng, uyển chuyển giống như tiên sao? Thứ lỗi cho , lần đầu tiên nhìn thấy trang phục múa ba – lê, ngờ con đại đáng thương như vậy, muốn nhảy múa phải mặc quần áo buồn cười thế này.

      Tống Hiểu Hoa buồn bực nhìn Thẩm Cảnh, hỏi: “ Thẩm, cười cái gì vậy?”

      Phạt Vũ Vương ho khan hai tiếng, ngưng cười, đáp: “ có gì.”

      Tống Hiểu Hoa gật đầu, có tiếp tục truy hỏi.

      Nhưng, dù sao cũng là đứa , lần đầu tiên trong đời bé thi múa, từ đêm qua bé kích động đến ngủ được, đến ba bốn giờ mới ngủ. Tuy rằng ngủ muộn, nhưng khi tiếng chuông đồng hồ báo thức vang lên, bé vẫn là người đầu tiên thức dậy.

      Thẩm, em nhảy lần cho xem nhé?” Tống Hiểu Hoa lấy giày múa ba-lê mang vào, hỏi.

      Phạt Vũ Vương ngồi ghế sô pha, gật đầu, đáy mắt mang theo ý cười.

      Hôm nay, trẫm dậy sớm là vì muốn nhìn bộ dạng của cưng khi nhảy múa, đúng lúc.

      Tống Hiểu Hoa chuẩn bị tư thế xong, mặt bé vẫn mang nụ cười sáng lạn, nhưng vừa bắt đầu múa, dường như khí chất người bé đều thay đổi. Bé đứng thẳng người, tay làm ra tư thế, nghiêm túc biểu diễn kiến thức cơ bản cho Thẩm Cảnh nhìn.

      Tống Hiểu Hoa rất cao, trọng lượng cơ thể cũng hơn những bạn cùng lứa, lúc đầu Phương Văn để bé học múa, phải muốn mượn ngoại lực làm bé gầy xuống, nhưng trải qua mấy ngày, Tống Hiểu Hoa chẳng những gầy . Do bé cố gắng luyện tập ư? Dĩ nhiên là phải, bé vô cùng cố gắng nhé, giáo dạy múa của Tống Hiểu Hoa đều , mỗi lần thấy Tống Hiểu Hoa múa, giống như bé thay đổi thành người khác vậy.

      Đáy mắt mang theo ánh sáng đặc biệt, đưa tay, nhấc chân, bước , vốn dĩ Phạt Vũ Vương còn cảm thấy trang phục buồn cười, tại kết hợp với động tác, giống như con thiên nga.

      Phạt Vũ Vương hoàn toàn chưa từng tiếp xúc với loại múa này, khi chấp chính, từng cho gọi gánh hát nổi tiếng, trong gánh hát có những mang kĩ thuật múa xuất sắc.

      nhàng múa giống như tiên giáng trần, liền nghĩ rằng đấy chính là điệu múa đẹp nhất trần gian này.

      Chỉ là trăm triệu lần thể ngờ, trải qua thương hải tang điền, đến đại xa xôi, cư nhiên cảm thấy ‘quả bóng’ múa hết sức đẹp!!

      Có lẽ, nên bệnh viện khám mắt lại!

      Sau khi Tống Hiểu Hoa nhảy xong, bé đứng nghiêm tại chỗ kết thúc công việc, nhưng trong nháy mắt, bé thư giãn xuống, liền biến thành bộ dạng bình thường.

      Bé híp mắt tới trước mặt Thẩm Cảnh, hỏi: “ Thẩm, em múa như thế nào?”

      Thẩm Cảnh dời tầm mắt, ho khan hai tiếng, được tự nhiên trả lời: “Ừ. . . Ừ. . . Kỳ thực. . . Miễn miễn cưỡng cưỡng… Coi như tệ.”

      Tống Hiểu Hoa nâng gương mặt quả táo lên, cười cong mắt, đáy mắt linh hoạt chuyển động, bé ngọt ngào đáp: “Cám ơn, Thẩm.”

      Mặt của bé dán rất gần, Thẩm Cảnh tát cái, đem khuôn mặt mũm mĩm của bé đẩy ra.

      Đừng có dán sát vào trẫm, chuyện cưng hôn trộm trẫm, trẫm vẫn canh cánh trong lòng đấy nhá. Cừng nghĩ rằng cưng có cơ hội đánh lén lần thứ hai hở? Trẫm cho mà biết, có cửa đâu!

      Tống Hiểu Hoa nghĩ rằng Thẩm Cảnh giỡn với mình, liền giơ mắt lên, hưng phấn tát lên mặt Phạt Vũ Vương.

      “Chát!”

      Tiếng đánh thanh thúy vang lên.

      Phạt Vũ Vương trợn hai mắt, dám tin nhìn Tống Hiểu Hoa.

      Phương Văn và Khương Hồng Cầm nghe tiếng động chạy tới liền thấy Thẩm Cảnh ôm má, vẻ mặt kích động nhìn Tống Hiểu Hoa, Khương Hồng Cầm nhìn nhìn, đại khái hiểu được xảy ra chuyện gì.

      Phương Văn kéo Tống Hiểu Hoa qua bên, hỏi: “Sao con đánh Thẩm Cảnh?”

      Hai mắt Tống Hiểu Hoa mở to, ngây thơ hỏi: “Con và Thẩm chơi mà, hồi nãy ấy cũng đánh con.”

      Phạt Vũ Vương trợn mắt.

      Trẫm đánh cưng như thế nào? ràng trẫm chỉ đẩy cưng cái thôi mà! Còn bé con dùng hết sức tát vào mặt trẫm đấy chứ. Hai cái này hoàn toàn khác nhau!

      Khương Hồng Cầm vỗ vào mặt Thẩm Cảnh, cười : “ sao, chỉ là con nít đùa giỡn với nhau thôi. Hiểu Hoa là bé , có thể đánh mạnh, hơn nữa da Thẩm Cảnh dày lắm, sợ đau.”

      Phạt Vũ Vương im lặng ôm mặt ngửa đầu nhìn thoáng qua Khương Hồng Cầm: “…” Mẹ ruột ư!


      Đương nhiên, Tống Hiểu Hoa thi đậu, những gì bé cố gắng được giáo công nhận, khen thẳng Tống Hiểu Hoa là đứa bé múa tốt nhất mà dạo này thấy.

      Tống Hiểu Hoa hưng phấn, mỗi ngày đều múa cho Thẩm Cảnh xem mấy lần.

      Phạt Vũ Vương tỏ vẻ rất phiền lòng.


      Ngày cứ như vậy trôi qua, Phạt Vũ Vương và Tống Hiểu Hoa đều tốt nghiệp nhà trẻ, chuẩn bị trở thành học sinh tiểu học.

      Phương Văn và Khương Hồng Cầm hẹn mà cùng chọn trường tiểu học gần kề, nhưng cũng vì để hai đứa trẻ có thể vào học mà chịu ít dày vò. Trường học tốt có nghĩa là muốn vào học dễ dàng, vô số nhà trường đều lo liệu dạy dỗ cho trẻ từ , đầu tiên là tìm người, làm quen giáo viên hoặc người phụ trách, tìm được giáo viên, được giáo viên hỗ trợ khai thông, sau đó đưa ít bao lì xì, xong xuôi chưa chắc được nhận vào học.

      Cũng may, Tống Đông quen biết phó hiệu trưởng, móc nối vài lần, tên hai đứa được xác định trong danh sách.

      Phạt Vũ Vương ở nhà nghe Khương Hồng Cầm chuyện với bà Trần, coi như cũng hiểu , mình muốn vào trường tốt học là chuyện khó cỡ nào, xem ra mặc kệ ở thời đại nào, đến trường học luôn là chuyện xa xỉ.

      Mấy năm qua, Phạt Vũ Vương biết tỷ lệ mình trở về thời đại kia là con số . Từ lúc đầu thể chấp nhận đến bây giờ hoàn toàn dung nhập, suy nghĩ muốn lập mục tiêu cho tương lai mình ở đại.

      Ừm… Vậy bình ổn thống nhất toàn cầu , trở thành thủ lĩnh của vài tỷ người. :))

      Phạt Vũ Vương gật đầu, rất tán thưởng đối với ý tưởng vĩ đại của mình, từ rễ cỏ từng bước vươn lên mới đáng khen ngợi. Trẫm phải , mặc kệ trẫm ở nơi nào, đều nhất định phải trở thành ‘Vương’.

      Khi Phạt Vũ Vương trưởng thành, nhớ lại ‘lí tưởng ngày xưa’ của mình, khỏi cảm khái, suy nghĩ nhiều.


      Quay lại chuyện chính, việc Phạt Vũ Vương hi vọng nhất khi sắp trở thành học sinh tiểu học chính là…

      Đừng bao giờ bị xếp chung lớp với Tống Hiểu Hoa.

      Nhớ lại ba năm đau khổ của mình ở nhà trẻ, trong đầu luôn nhớ tới hình ảnh mình như con búp bê vải bị Tống Hiểu Hoa ‘mạnh mẽ’ kéo đông kéo tây, cuộc sống đúng là quá khuất nhục, cũng muốn trải qua lần thứ hai.

      Rất may mắn, lần này Thẩm Cảnh bị xếp chung lớp với Tống Hiểu Hoa,Thẩm Cảnh vào lớp , Tống Hiểu Hoa vào lớp hai.

      có học chung với nhau…” Tống Hiểu Hoa cúi đầu, gương mặt tròn trịa xuất vẻ mặt khó chịu hiếm thấy.

      Nhìn dáng vẻ thất vọng của Tống Hiểu Hoa, lòng Thẩm Cảnh giống như bị kim châm, ho khan hai tiếng, thần xui quỷ khiến : “Lớp và lớp hai gần nhau, Hiểu Hoa có thể đến tìm tôi…” Lời còn chưa hết, Phạt Vũ Vương mới giật mình, hình như tự đào hố chôn mình phải, hận thể tát mình bạt tai.

      Tống Hiểu Hoa ngẩng đầu lên, viền mắt ướt át, khóe mắt đỏ lên, vừa nghe Thẩm Cảnh , buồn bực trong đáy mắt giống như bị gió cuốn bay, cuối cùng mặt cũng lên ý cười, dùng sức hướng Thẩm Cảnh gật đầu.

      Nở nụ cười, vui vẻ hay chán ghét đều lộ mặt, là đơn thuần.

      Trái tim Phạt Vũ Vương như hòa tan, quay mặt thèm nhắc lại.

      là, lúc nào cũng dùng vẻ mặt tươi cười ngây thơ với trẫm, nếu trẫm tính toán chi li quá hẹp hòi, đúng là… Hết cách với bé cưng.

      Thôi, trẫm liền miễn cưỡng theo bé, chung ba năm còn chịu được, thêm vài năm nữa cũng sao.

      Mà Phạt Vũ Vương lại biết, chứng minh, lần này theo, là theo cả đời.

      Hết chương 20

      Chương 22

      Edit: Tịch Ngữ @macngulau

      Cuộc sống tiểu học của Phạt Vũ Vương so với cuộc sống nhà trẻ càng thêm u ám, chỉ có quỷ khóc nhè ngồi chung bàn, cộng thêm các giáo viên nữ liên tục đến làm quen , cùng với Tống Hiểu Hoa ngày nào cũng đến đúng giờ quấn lấy . Những chuyện này luôn là ngọn nguồn khiến nhức đầu.

      Đầu tiên về bạn cùng bàn với Thẩm Cảnh, Phạt Vũ Vương đặt cho bé đó biệt danh Quỷ Khóc Nhè, ra bé này tên là Hồ Đình, vừa tròn sáu tuổi, mỗi ngày đến trường đều phải khóc trận, nguyên nhân khóc vô cùng kì quặc, tóm lại ngày được nhàn rỗi.

      Trình độ thích khóc của bé này khiến người ta chịu nổi, ví dụ như, mỗi khi bé gọi Thẩm Cảnh hơn ba lần, Thẩm Cảnh trả lời bé, nước mắt bé liền trào ra.

      Khi viết được tên của mình cuống quit đến nỗi rơi nước mắt.

      thấy bút, mắt liền đỏ lên.

      Khiến cho các bạn khác tưởng rằng bắt nạt bé đó, thời gian lâu về sau, mọi người mới dần hiểu, mới lĩnh giáo trình độ khóc nhè của bé này.

      Sau đó, Phạt Vũ Vương suy nghĩ tìm biện pháp, mỗi ngày đều mang theo túi kẹo, chỉ cần Hồ Đình có xu thế muốn khóc, lập tức nhét kẹo vào miệng con bé, tin ngăn được cái miệng đó.

      Phương pháp này rất hiệu quả, số lần khóc của Hồ Đình càng ngày càng ít, nhưng… ba mẹ của Hồ Đình lại buồn bực, đứa này có ăn đồ ngọt, tại sao răng lại bị sâu chứ.

      Kẻ đầu sỏ Thẩm Cảnh lại ra vẻ cái gì cũng biết.

      trở lại, Tống Hiểu Hoa cũng rất tuân thủ ‘giao hẹn’ của hai người, mặc kệ lúc nào, chỉ cần tan học liền chạy tới lớp tìm Thẩm Cảnh.

      Thẩm Cảnh hiểu sâu sắc câu họa từ miệng mà ra, đành cam chịu.

      Nhưng ở tuổi này, mấy đứa cũng dần hiểu được chuyện giới tính, con chơi chung với con , con trai chơi chung con trai, cho dù ngồi cùng bàn cũng chia vạch, ai lấn qua vạch kẻ người đó bị đánh cái.

      Thấy Tống Hiểu Hoa tìm Thẩm Cảnh nhiều lần, mấy đứa trẻ hiểu chuyện liền ồn ào, biết từ nơi nào đồn đại, chỉ cần thấy Tống Hiểu Hoa, liền chit chit : “Hai người xấu hổ, xấu hổ.”

      Đối với chuyện này, Phạt Vũ Vương hoàn toàn mắt điếc tai ngơ, cảm thấy đám nhóc chưa đủ lông đủ cánh này hề, tự hỏi làm chuyện thẹn với lương tâm, cho nên cũng để bụng.

      Thế nhưng, Tống Hiểu Hoa lại nghĩ vậy, người khác như vậy với bé, vốn dĩ bé thấy rất bình thường, nhưng lâu dần bé có chút ngượng ngùng, hơn nữa bạn thân còn : “Con nên chơi với con .” Bé xoắn xuýt chịu đựng nửa ngày, ước chừng mấy ngày liền tìm Thẩm Cảnh.

      Phát Tống Hiểu Hoa thay đổi, Thẩm Cảnh hẳn nên vui mừng, nhưng hưng phấn qua , lại cảm thấy có chút quen, tan học ngồi tại chỗ của mình, luôn cảm thấy thiếu thiếu cái gì đó.

      Hồ Đình ngồi bên cạnh biết tại sao lại khóc, Thẩm Cảnh cảm thấy có chút phiền, liền đứng lên, lắc lư bước đến lớp học bên cạnh. Giả bộ như ngang qua, dung mắt liếc nhìn vào trong phòng học.

      Cư nhiên thấy bong dáng Tống Hiểu Hoa đâu.

      nhàm chán chạy đến WC giải quyết vấn đề tồn đọng trong cơ thể, lúc đến phòng giáo viên, chợt nghe tiếng khóc quen thuộc, nghĩ cũng cần nghĩ, đứng ngoài cửa phòng nhìn vào trong.

      Tống Hiểu Hoa cùng bạn thân và hai bé trai đứng trước giáo chủ nhiệm lớp hai, Tống Hiểu Hoa ngừng dung ngón tay xoa hai mắt, mũi đỏ bừng, cặp mắt giống như mắt thỏ, bé kia đứng bên cạnh nắm chặt tay bé, trừng mắt nhìn hai bé trai.

      giáo giọng hỏi chuyện từ đầu tới đuôi, ra trong số hai bé trai có người ngồi chung bàn với Tống Hiểu Hoa, bây giờ hai người vì chút chuyện mà tranh chấp, bé trai ngồi cùng bàn và bé trai kia từ lúc mới vào lớp ngừng kêu bé là ‘Con Heo Mập’, cái đứa ngồi chung bàn còn dung viết đâm Tống Hiểu Hoa, tính cách Tống Hiểu Hoa yếu đuối, Tống Hiểu Hoa uất ức biết làm sao, lúc học giữa chừng gào khóc, giáo vội vàng tìm chủ nhiệm, đem mấy đứa gọi lên phòng giáo viên.

      “Khoa Giai Nam, Trương Hoán, Tống Hiểu Hoa là bé , các người là con trai lại bắt nạt người ta, có thấy mất mặt hay !” Bé bảo vệ Tống Hiểu Hoa hổn hển hai bé trai.

      Hai đứa bé trai ràng hiểu hành vi sai trái của mình, đứng trước mặt giáo giọng rì rầm: “Chỉ có vài câu thôi, khóc cái gì…”

      “Nó vốn béo mà!” Khoa Giai Nam ngồi cùng bàn với Tống Hiểu Hoa sợ chết trả lời.

      “Khoa Giai Nam!” giáo nhíu mày kêu: “Còn có Trương Hoán, tới bây giờ mà hai đứa vẫn biết sai, nếu người khác các em như vậy, các em có vui hay ? tại, hai em ở lại đây tự kiểm chính mình, chờ lát nữa về lớp xin lỗi Tống Hiểu Hoa trước lớp.”

      Hai bé trai cúi đầu, ấp úng, sau cùng đồng ý, nhưng biểu vẻ mặt chút hối cải.

      “Em nhìn cái gì vậy?” Thương Hợp Thuấn cầm giáo án tới sau lưng Thẩm Cảnh, nghe thấy động tĩnh trong văn phòng liền hỏi.

      Phạt Vũ Vương sửng sốt, xoay người, nhìn thoáng qua Thương Hợp Thuấn, hết sức trấn định, sau đó trả lời câu, bỏ chạy: “ có gì.”

      Thương Hợp Thuấn nhướng mày, lắc đầu, vào phòng làm việc.

      Trở về lớp, Phạt Vũ Vương ngồi vào chỗ của mình, cúi đầu biết suy nghĩ cái gì, khi Thương Hợp Thuấn phát tập trung liền gọi tên: “Thẩm Cảnh, em trả lời vấn đề này.”

      Phía đa truyền thông là tiêu đề hình ảnh, trước khi Thẩm Cảnh trả lời câu hỏi, có mấy bạn trả lời sai, hơn nữa Thẩm Cảnh lại tập trung nghe giảng, ra Thương Hợp Thuấn cũng mang nhiều hi vọng cậu trả lời đúng.

      Thẩm Cảnh nhìn thoáng qua, lơ đãng trả lời: “Người thứ hai cùng người thứ sáu.”

      Đáy mắt Thương Hợp Thuấn lóe lên vui sướng, khen: “Tốt, trả lời đúng rồi, đáng được khen, ngồi xuống.”

      Thẩm Cảnh tiếp tục ngồi vào vị trí của mình thả hồn vào chốn thần tiên, lúc tan học, cầm cặp lên, đôi chân ngắn bước về lớp hai.

      Tính cách Tống Hiểu Hoa chậm chạp, mỗi lần đều rất chậm, tại bé thong dong bỏ hộp viết vào cặp, khóe mắt vẫn còn hồng hồng, vừa nhìn liền biết khóc.

      Bên cạnh, Khoa Giai Nam sớm chuẩn bị xong, đáng tiếc Tống Hiểu Hoa nửa ngày rồi mà vẫn dọn xong, Khoa Giai Nam liền thúc giục: “Cậu nhanh lên chút coi!”

      Tay Tống Hiểu Hoa vội vàng tăng tốc độ, nhưng Khoa Giai Nam vẫn chưa hài lòng, cậu ta vươn tay đẩy Tống Hiểu Hoa: “Béo muốn chết, tôi ra chẳng được.”

      Tống Hiểu Hoa hít hít mũi gì, cúi đầu.

      Theo lý thuyết, Phạt Vũ Vương luôn bị Tống Hiểu Hoa hãm hại, thấy cảnh tượng này nên vui vẻ mới đúng, thế nhưng Phạt Vũ Vương nhìn Tống Hiểu Hoa trước mắt, thấy mắt bé âng ấng nước mắt trong suốt, bé cố nhịn rồi cố nhịn, cuối cùng vẫn có giọt nước mắt lớn bằng hạt đậu rớt ra.

      ngẩn người, đột nhiên cảm thấy cơn tức từ trong ngực dâng lên, vọt vào lớp hai, kéo Tống Hiểu Hoa ra sau lưng mình, quay về phía Khoa Giai Nam lớn tiếng mắng: “Hỗn xược!”

      Tiếng có chút non nớt lại mang theo nồng đậm tức giận, khiến Khoa Giai Nam cùng những người ở xung quanh dọa sợ.

      Mặt Tống Hiểu Hoa đẫm lệ, ngây ngốc ngơ ngác nhìn Thẩm Cảnh, hé miệng run rẩy : “ Thẩm Cảnh…”

      Khoa Giai Nam sợ hết hồn, nhìn cậu bé trước mặt con hơn mình, nhưng lại mang theo cảm giác áp bách đáng sợ, nửa ngày sau vẫn được câu nào.

      Phạt Vũ Vương lạnh giọng : "Cái loại người tùy ý mở miệng sỉ nhục người khác như ngươi, nếu ở triều đại của trẫm, trẫm nhất định kêu người vả miệng thối của nhà ngươi, để ngươi bao giờ ra lời khiến người khác bị tổn thương.”

      Khoa Giai Nam trợn tròn mắt, lắp hỏi: “Cậu… cậu là ai?”

      Phạt Vũ Vương nhếch miệng cười, đáp: “Trẫm? Trẫm là cửu ngũ chí tôn, cơ thể ngàn vàng, ngươi vĩnh viễn cũng thể sánh bằng trẫm!”

      “Ngươi nhớ cho kỹ, nếu lần sau còn dám làm như vậy, trẫm liền vả miệng ngươi, chắc chắn đánh miệng thối của ngươi!”

      như vậy, nhưng Phạt Vũ Vương thấp hơn người ta chút, nếu muốn đánh , khả năng thua rất lớn, thế nhưng Phạt Vũ Vương xét xanh đỏ trắng đen, trước tiên dung khí thế đàn áp thằng nhóc kia.

      Khoa Giai Nam mở to hai mắt, giống như bị sợ . Thẩm Cảnh hét lớn cộng thêm khí thế dũng mạnh làm cậu ta sợ hãi, ràng là oắt con thấp bé, nhưng sao lại khiến cậu ta có cảm giác oắt con này còn đáng sợ hơn ba mẹ mình. Cậu ta thấy bạn học xung quanh đều nhìn bọn họ, chớp chớp mắt , nháy mắt liền ngập nước, sau đó bật khóc lớn tiếng.

      "Ô ô. . . Ô ô. . ."

      Nhìn Khoa Giai Nam trước mắt khóc huhu, mấy bạn ở xung quanh đều bị khí thế hung hăng của Thẩm Cảnh dọa, lại có chút thương hại Khoa Giai Nam.

      Phạt Vũ Vương: ". . ."

      Chương 23: Hoàng thượng vạn tuế

      Edit: Tịch Ngữ @macngulau

      “Í, Khoa Giai Nam khóc rồi.”

      “Có nên cho giáo biết nhỉ?”

      Phạt Vũ Vương đau đầu, vốn dĩ chỉ muốn hù dọa thằng nhóc này thôi, ngờ thằng nhóc này chưa từng bị hù dọa, lúc này mới vài câu phát khóc, làm sao bây giờ, chỉ có chuồn mất mới là thượng sách nhỉ.

      Tống Hiểu Hoa đứng sau lưng Phạt Vũ Vương mắt vẫn còn đỏ, bé thấy Khoa Giai Nam khóc huhu như vậy cũng có vui sướng. Bé vội lấy khăn giấy lúc sáng Phương Văn cho bé ra, sau đó, sợ sợ sệt sệt đưa tới, giọng : “Cho cậu.”

      Khoa Giai Nam khóc đến bờ vai run lên, nhìn khăn giấy mà Tống Hiểu Hoa đưa tới, khóc thảm thiết hơn.

      Thẩm Cảnh nắm tay Tống Hiểu Hoa, : “Chúng ta về.”

      Nửa ngày cũng thấy Tống Hiểu Hoa nhúc nhích, Phạt Vũ Vương quay đầu lại nhìn bé.

      Tống Hiểu Hoa cười tươi với Thẩm Cảnh, gương mặt vẫn còn nước mắt chưa khô, giọng : “ Thẩm Cảnh, em sao, chờ em chút…”

      Bé buông tay Thẩm Cảnh ra, lần nữa tới trước mặt Khoa Giai Nam đưa khăn giấy cho cậu ta, gương mặt tròn trịa của bé đối diện với Khoa Giai Nam, thanh nho : “Khoa Giai Nam, mẹ mình , bạn bè phải đối xử với nhau tốt, cho dù cậu có ghét mình, nhưng Hiểu Hoa có thể rất thích cậu, Hiểu Hoa còn muốn làm bạn với cậu, cho cậu nè, chúng ta làm bạn nhau nha!”

      Khoa Giai Nam nhìn Tống Hiểu Hoa, nhìn bé cười ngọt ngào với mình, mắt cong lên giống như hình ánh trăng khuyết.

      Cậu ta cúi đầu, lại nghẹn ngào, vai run lên mấy cái, nhận khăn giấy từ Tống Hiểu Hoa, lại kiềm được khóc lên, giọng cậu ta khan khan với Tống Hiểu Hoa: “Phải phải…… Nên…Xin lỗi… Sau này, mình … như vậy nữa…”

      Tống Hiểu Hoa gật đầu, nụ cười mặt giống như hoa nở.

      Thương Hợp Thuấn bị đám nhóc vội vội vàng vàng gọi đến đứng ở cửa nhìn màn này. cười cười, như vậy cần ra mặt nữa rồi.

      Nhưng, ánh mắt Thương Hợp Thuấn rơi người Thẩm Cảnh, vươn tay sờ cằm, nhớ lại những lời mấy nhóc kia thuật lại với . Ban đầu cảm thấy mấy đứa này rất thú vị, phương diện cử chỉ giống với những đứa trẻ bình thường, giống như là phiên bản thu của người lớn ấy, tại xác thực rất có cá tính.

      Xem ra, sau này phải chú ý nhiều hơn chút.



      Thẩm Cảnh dẫn Tống Hiểu Hoa ra khỏi phòng học, dọc đường vẫn im lặng chẳng gì. Tống Hiểu Hoa ở bên cạnh nắm tay Thẩm Cảnh lay lay, đáy mắt ức chế được vui vẻ.

      “Cám ơn , Thẩm Cảnh.” Đột nhiên, Tống Hiểu Hoa nhớ mình vẫn chưa cám ơn với Thẩm Cảnh, vội nghiêng mặt qua với .

      Phạt Vũ Vương lắc đầu, rồi : “Về sau nếu gặp phải chuyện như thế này, em liền tới tìm tôi…” dừng chút, lại tiếp: “Tôi giúp em.”

      Tống Hiểu Hoa quay sang Thẩm Cảnh cười tủm tỉm.

      Phạt Vũ Vương sửng sốt, quay đầu, rầm rì hai tiếng: “Em cười cái gì?”

      Tống Hiểu Hoa lắc lắc tay Thẩm Cảnh, chớp mắt vài cái, : “Em cảm thấy Thẩm Cảnh rất tốt…” Bé rũ mắt xuống tiếp: “Hơn nữa, Thẩm Cảnh, em xin lỗi, vì làm trái với giao ước.”

      Phạt Vũ Vương trả lời: “Giao ước gì?”

      Tống Hiểu Hoa ngước khuôn mặt tròn trịa lên, nghiêm túc : “Tan học đến tìm Thẩm Cảnh chơi chung, là Thẩm Cảnh , lẽ nào nhớ?”

      Phạt Vũ Vương: “…” Nhưng trẫm nhớ nguyên lời thoại của trẫm phải ý này.

      Tống Hiểu Hoa ngượng ngùng tiếp tục : “Mấy ngày nay, em tới tìm Thẩm Cảnh để chơi là vì tụi Trần Khiết , con nên chơi chung với con trai, còn con trai luôn ồn ào, ầm ĩ, lại vệ sinh, luôn bắt nạt con . Các cậu ấy bắt em chơi chung với các cậu ấy, cho nên hết giờ học em tới tìm Thẩm Cảnh được, xin lỗi.” Bé cúi đầu, bộ dạng rất đáng thương, hoàn toàn khiến người ta nỡ trách cứ.

      Chẳng biết tại sao nghe Tống Hiểu Hoa mấy lời này, đột nhiên Thẩm Cảnh thở phào hơi, trả lời: “ sao, em cũng có thể tới tìm tôi.”

      Tống Hiểu Hoa mở to hai mắt, lắc đầu, trả lời: “Nhưng, ngộ nhỡ Thẩm Cảnh tịch mịch làm sao?”

      Phạt Vũ Vương nghe vậy ngẩn người, chẳng biết Tống Hiểu Hoa học được từ này ở chỗ nào, nhưng ngờ rằng mũi lại chua xót, quay đầu trả lời.

      sớm quen với nỗi tịch mịch, lúc này đột nhiên bị Tống Hiểu Hoa đến, lòng cũng có chút cảm thấy bi ai cho bản thân.

      “Thế nhưng, em biết Thẩm Cảnh khác với những bé trai khác, Thẩm Cảnh thích chuyện cũng rất thích sạch , mùi vị rất dễ chịu, cũng bắt nạt bé . Cho nên, mặc kệ mấy bạn có gì, em cũng tìm Thẩm Cảnh chơi chung…” Bé mở to đôi mắt, đáy mắt rất nghiêm túc.

      “Bởi vì em thích Thẩm Cảnh nhất nhất!!!” Bé dung giọng điệu khoa trương để nhấn mạnh tâm tình của mình, cách bày tỏ của trẻ khiến người ta ấm áp thôi.

      Phạt Vũ Vương ngẩn người, nhìn bàn tay mình bị Tống Hiểu Hoa nắm chặt, nghiêng mặt sang bên, : “Vậy tùy em.” Liền thấy khóe môi koong nhịn được nhếch lên.

      Hôm nay, bởi vì nhà có việc nên bà Trần đến muộn, đứng ở cổng trường thấy Thẩm Cảnh và Tống Hiểu Hoa nắm tay ra, bà vội vàng chạy tới: “Ây, hôm nay bà nội tới trễ, các cháu chờ lâu lắm phải ?”

      Tống Hiểu Hoa ngước mặt lên lắc đầu, đáp: “ có, Hiểu Hoa cũng vừa ra.”

      Bà Trần nhìn nụ cười sáng lạn của Tống Hiểu Hoa, liền hỏi: “Có chuyện gì mà vui vẻ thế kia?”

      Tống Hiểu Hoa đung đưa tay của Thẩm Cảnh, ngọt ngào trả lời: “Bởi vì Thẩm Cảnh giúp cháu!”

      Bà Trần lộ vẻ mặt cười cười, vội hỏi: “Thẩm Cảnh giúp cháu chuyện gì?”

      Tống Hiểu Hoa chớp mắt : “Bạn ngồi cùng bàn bắt nạt cháu, Thẩm Cảnh giúp cháu dạy dỗ cậu ta, tại cậu ta làm hòa với cháu rồi, đều là công lao của Thẩm Cảnh.”

      Bà Trần ngạc nhiên : “Ây u, Thẩm Cảnh, cháu tuyệt vời quá! Lại còn lợi hại nữa!”

      Tống Hiểu Hoa gật đầu, : "Đúng đó, Thẩm Cảnh cãi nhau cực hay, ấy chỉ mấy câu bạn Khoa Giai Nam khóc huhu rồi. Còn xin lỗi cháu nữa.”

      Bà Trần hỏi: "Thẩm Cảnh gì?”

      ấy trẫm…ưm…”

      Phạt Vũ Vương cảm thấy thích hợp, vội bịt miệng Tống Hiểu Hoa lại, với bà Trần: “Bà nội, cháu đói bụng, cháu muốn ăn bánh ga-to.”

      Bà Trần mở ví ra nhìn, cười híp mắt : “Được, được, bà nội mua bánh ga-to cho cháu.”

      “Hiểu Hoa ăn mùi vị nào? Ô mai hay sô la xoài?”

      Dù sao cũng là đứa trẻ, nghe tới bánh ngọt mắt Tống Hiểu Hoa liền sáng lên, nhưng lại nhớ tới lời Phương Văn : ‘ được đòi bà nội mua đồ cho ăn.’, cuối cùng bé giọng “Bà nội, cháu ăn đâu, mẹ cháu được ăn, sợ cháu bị béo phì.”

      Bà Trần cúi người xuống, véo véo mặt Tống Hiểu Hoa: “Hiểu Hoa béo chút nào, như thế này là tốt nhất, bà nội mua bánh vị sô la cho cháu, bà nhớ cháu và Thẩm Cảnh đều thích mùi vị này.”

      Tống Hiểu Hoa nhoẻn miệng cười, lộ ra hàm răng trắng, cười cong mắt: “Cám ơn bà nội.”

      Phạt Vũ Vương đứng bên cạnh thở phào nhõm, cuối cùng cũng có thể đem đề tài này dời , thừa dịp bà Trần mua bánh gato, liền kéo Tống Hiểu Hoa dặn dò: “Chuyện hôm nay được kể lại cho người khác nghe, nhất là chuyện tôi giúp em.”

      Tống Hiểu Hoa nghiêng đầu, khó hiểu: “Vì sao?”

      Phạt Vũ Vương tùy tiện tìm cái lí do để lừa gạt: “Bởi vì nếu ra, mẹ tôi biết chuyện tôi làm bạn học kia khóc, chắc chắn đánh tôi.”

      Tống Hiểu Hoa liền khẩn trương: “Vậy làm sao bây giờ?”

      Phạt Vũ Vương nghiêm trang trả lời: “Cho nên, chuyện này tuyệt đối để người khác biết, biết ?”

      Tống Hiểu Hoa che miệng mình, dùng sức gật đầu, dường như sợ mình mở miệng sai, làm hại Thẩm Cảnh bị phạt.

      Phạt Vũ Vương vừa lòng gật gù, đúng là con nít, dễ lừa. Ngộ nhỡ bị nhóm Khương Hồng Cầm biết, chừng bọn họ nghĩ xem nhiều phim truyền hình quá bị nhiễm nặng, cuối cùng cho xem TV nữa toi, vậy khác nào được mất mười?

      Được, cuối cùng tới lui đều vì xem TV.



      Từ đó về sau, Khoa Giai Nam đúng là giữ lời hứa, có đặt biệt danh cho Tống Hiểu Hoa nữa, thái độ thay đổi ba trăm sáu mươi độ luôn, nếu trước đây cậu ta thấy Tống Hiểu Hoa như mèo thấy chuột, như vậy tại cậu ta thấy Tống Hiểu Hoa như ong thấy mật.

      Xem ra, Bé Béo Ụ vừa , lại có thêm Khoa Giai Nam nhảy vào.

      Nhưng cũng đồng dạng vì kiện này mà Thẩm Cảnh được coi là người có tiếng nhất trong đám người năm nhất bọn họ. Nam sinh hay nữ sinh nhìn thấy đều sợ muốn chết, ngay cả người có thân mình cao to như Khoa Giai Nam thấy cũng chạy mất dép.

      Lâu dài, có bạn ---

      “Thẩm Cảnh thoạt nhìn rất đáng sợ, cậu ấy đem Khoa Giai Nam đánh cho khóc á.”

      “Khoa Giai Nam lúc Thẩm Cảnh tức giận còn phun lửa, lúc đó vì Thẩm Cảnh phun lửa cho nên Khoa Giai Nam mới khóc.”

      đáng sợ! Thẩm Cảnh nhất định là rồng lửa!”

      Trong lúc vô tình, Phạt Vũ Vương nghe bọn họ nghị luận về mình, mặt của máu!!!

      PhongVy thích bài này.

    4. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 24

      Edit: Tịch Ngữ @macngulau

      Thẩm Cảnh biết lúc nào mình biến thành ‘Rồng Phun Lửa’ cũng chả có phản ứng gì, lời trẻ con có kiêng dè, vừa vặn mấy đứa trẻ ở lớp có tới làm phiền nữa. Đáng tiếc mọi chuyện có tốt đẹp như tưởng tượng của .

      Bạn học trong lớp có chút sợ , nhưng cũng có mấy người đặc biệt.

      Khi tan học, Thẩm Cảnh thu dọn đồ chuẩn bị ra về, mấy nam sinh tương đối nghịch ngợm đồng loạt ngăn trước mặt Thẩm Cảnh.

      Phạt Vũ Vương nhìn thế trận, nhíu mày, thầm nghĩ tám phần mười là tới kiếm chuyện rồi.

      Nam sinh cầm đầu đột nhiên nắm tay Thẩm Cảnh lại, mở to đôi mắt hí của cậu ta, : “Thẩm Cảnh, chúng ta là bạn tốt đúng ?” Cậu ta vừa xong, mấy bạn đứng xung quanh gật đầu phụ họa.

      “Hử?” Thẩm Cảnh nghĩ rằng mình nghe lầm.

      Kẻ cầm đầu Lập Dương nghiêm túc trả lời: “Ừ, bọn mình đều cảm thấy cậu rất lợi hại, ngay cả Khoa Giai Nam cũng bị dọa phát khóc. Trước kia, Khoa Giai Nam học cùng nhà trẻ với mình, rất bạo lực! Mình thích cậu ta!”

      Phạt Vũ Vương: “…” quan sát lại ba đứa trẻ, đứa nào cũng khỏe mạnh, đứa cao nhất hơn Phạt Vũ Vương nửa cái đầu, ở cái độ tuổi này cũng xem như phát dục rất tốt, bình thường cũng hay gây ầm ĩ trong lớp, ngờ cậu ta lại là loại tính tình này.

      “Bọn mình đều thấy cậu rất lợi hại, giống như siêu nhân vậy á!” Ánh mắt của ba đứa trước mặt toát ra ánh sao lấp lánh, ánh mắt sùng bái nhìn Thẩm Cảnh.

      Thẩm Cảnh: “…”

      “Làm bạn tốt của bọn mình nha, ở bên cạnh Thẩm Cảnh, bọn mình cũng cảm thấy rất oai phong.” Từ Tranh ở bên cạnh cũng sờ sờ đầu mình, dùng ánh mắt chân thanh tha thiết nhìn chằm chằm Thẩm Cảnh.

      Thẩm Cảnh cảm nhận được ba luồng ánh mắt nóng bỏng nhìn mình, nhịn được cảm thấy đau trứng!!! Nhưng thấy ánh mắt cực kì đơn thuần, lại tình cảm của ba đứa nhìn mình, đáy mắt kiên quyết cho rằng người có siêu năng lực tồn tại, mím môi, rồi : “Được được, nhưng tôi có cầu, các cậu được làm phiền mình.”

      tốt quá!”

      mặt ba đứa bé liền lộ vẻ vui mừng, thằng nhóc đầu trọc lóc nhảy cẫng lên, giống như viên ngọc trai trong ‘Bảy Viên Ngọc Rồng’ vậy.

      Thẩm Cảnh nhìn ba bé trai này: “Các cậu tên gì?”

      Ba người đứng thành hàng, bé trai cao gầy cầm đầu : “Mình là Lập Dương!” Cậu nam sinh đeo kính đứng bên cạnh tiếp: “Mình là Từ Tranh!” Cậu bé kháu khỉnh đầu trọc lớn tiếng : “Mình là Chương Cường Quân!”

      Thẩm Cảnh : “Được… Tôi biết.” Sao có cảm giác như thu đàn em thế nhỉ?

      “Được rồi, tôi phải về, các cậu cũng về sớm chút .” Phạt Vũ Vương suy xét chút, muốn để bà Trần đến đón và Tống Hiểu Hoa pahỉ chờ lâu.

      Ba đứa bé cười ngốc hề hề: “Được, được, bọn mình cùng .”

      Tống Hiểu Hoa đứng ngoài cửa lớp hai chờ Thẩm Cảnh, nhưng chờ hồi thấy Thẩm Cảnh ra, lúc bé định tìm Thẩm Cảnh, thấy Thẩm Cảnh cùng ba đứa bé nữa ra, Thẩm Cảnh bị vây ở giữa.

      Tống Hiểu Hoa cảm thấy sờ sợ, ngay cả bước chân tới bên cạnh Thẩm Cảnh cũng chậm rất nhiều.

      Thẩm Cảnh, bọn họ là bạn học của à?”

      Thẩm Cảnh biến sắc gật đầu, ba đứa bé phía sau, Lập Dương dẫn đầu vồn vã: “Bọn mình là bạn của Thẩm Cảnh.”

      Tống Hiểu Hoa thở phào nhõm, nâng gương mặt trái táo lên cười, : “ Thẩm Cảnh có nhiều bạn, vậy tốt rồi!”

      Tổ hợp ba người lập tức bày ra vẻ mặt đắc ý dạt dào, Thẩm Cảnh đứng bên cạnh bọn họ hiểu bọn họ đắc cái gì ý.

      “Ờ, đúng rồi, tôi quên chuyện.” Thẩm Cảnh quay lại nhìn tổ hợp ba người: “Tôi biết phun lửa, cũng biết thần công phun lửa là cái gì, các cậu đừng nghĩ tôi dạy cho các cậu.”

      “Ah?” Tổ hợp ba người biến sắc, đáy mắt tràn trề thất vọng.

      Phạt Vũ Vương đỡ trán, ngờ ba cái đứa quỷ này có ý đồ này.

      ra cổng trường, cuối cùng tổ hợp ba người cũng tạm biệt với Thẩm Cảnh, Thẩm Cảnh thở dài hơi, nâng mắt lên liền thấy bà Trần chờ bọn , vẻ mặt bà Trần có chút kinh ngạc, bởi vì bình thường chỉ có Thẩm Cảnh và Tống Hiểu Hoa cùng ra, thấy Thẩm Cảnh có thêm người bạn nào, bà liền dò hỏi: “Ba đứa trẻ kia là bạn học của cháu à, Hiểu Hoa?”

      Tống Hiểu Hoa lắc đầu, chỉ chỉ Thẩm Cảnh, : “ phải, bọn họ là bạn học của Thẩm Cảnh, hơn nữa đều là bạn Thẩm Cảnh nha!”

      Dứt lời, ánh mắt bà Trần lóe lên tia vui mừng: “Thẩm Cảnh, ở trường cháu kết bạn được rồi à?”

      , người nhà vẫn lo lắng chuyện Thẩm Cảnh có thích ứng được với mấy bạn học sinh khác hay , trước kia ở nhà trẻ, Thẩm Cảnh chỉ chơi chung với Tống Hiểu Hoa, ngoài ra chẳng còn người bạn nào. Dựa theo lời giáo viên nhận xét chính là Thẩm Cảnh khéo léo, hiểu chuyện, nhưng thường tách biệt chơi mình, thích mình, miễn là hoạt động tự do, chắc chắn tìm thấy bong thằng bé ở đâu, cũng biết chạy đâu, thế nhưng khi tập hợp lại có mặt, tính cách cũng rất yên tĩnh, thích , thậm chí chưa bao giờ thấy bé khóc ở nhà trẻ.

      Nhưng như vậy lại càng khiến người ta lo lắng, đứa bé này chuyện gì cũng để ở trong lòng, lúc xảy ra chuyện biết làm sao đây. tại lên tiểu học, chung lớp với Tống Hiểu Hoa, bình thường cũng có ai chơi với bé, biết thằng bé có chơi chung với các bạn trong lớp hay , tóm lại là lo lắng đủ loại.

      tại, học vài ngày, cũng thấy đứa này kể chuyện ở lớp cho người nhà nghe. Cả ngày làm bài tập xong luyện đàn, luyện xong ngồi yên sô pha coi TV.

      Nhiều lần Khương Hồng Cầm, bà Trần gọi điện thoại cho Thương Hợp Thuấn. Thương Hợp Thuấn đều đứa này rất tốt, có vấn đề gì, nhưng phần lo lắng này sao có thể bỏ xuống cách dễ dàng vậy chứ?

      Phạt Vũ Vương thấy ánh mắt chờ mong của bà Trần, im lặng hồi, sau đó chậm rãi gật đầu.

      Bà Trần cười toe toét: “Trời ạ! ra Thẩm Cảnh nhà ta lại có nhiều bạn như vậy, bình thường cháu chịu với bà nội, bà nội chẳng biết gì hết. Sau này, có chuyện cũng phải với bà, để bà vui chung với cháu nha.”

      Phạt Vũ Vương gật đầu, ngoan ngoãn trả lời: “Dạ.”

      Cuối cùng cũng cởi được khúc mắc, bà Trần vui thể tả, hận thể mau chóng về nhà đem chuyện tốt này cho bạn già và con dâu biết.

      Sau cùng, thằng bé này cũng có tiến bộ rồi.

      Phạt Vũ Vương đem mọi biến hóa mặt bà Trần thu vào mắt, hoàn toàn gì, làm sao biết người lớn lo lắng chuyện gì, Khương Hồng Cầm, ông Thẩm và bà Trần đều lòng lo cho , vì vậy cũng nên để bọn họ vui vẻ chút .



      Ngày hôm sau, Thẩm Cảnh vừa tới lớp, liền phát bàn mình có bịch sữa chua, chau mày, hỏi bạn ngồi cùng bàn.

      Hồ Đình : “Là Chương Cường Quân đưa cho cậu.”

      Thẩm Cảnh cầm sữa chua tới, để bàn Chương Cường Quân, xoay người về chỗ.

      Chương Cường Quân vội vàng đứng lên, cầm sữa chua theo sau Thẩm Cảnh, đặt bàn , : “Đây là đưa cho cậu!”

      Thẩm Cảnh nhíu mày: “Sao lại cho tôi?”

      Chương Cường Quân sờ đầu, : “ có gì, cho cậu là của cậu, chúng ta phải bạn à?”

      Thẩm Cảnh ngẩn người, nhìn sữa chua bàn, xưa nay, nguyên tắc của chính là có công, nhận lộc… Nhưng mặc kệ kiếp trước hay kiếp này, chưa từng nghĩ trong sinh mệnh của mình có người gọi là ‘bạn bè’ tồn tại.

      Phương thức biểu đạt thiện cảm của con nít rất trực tiếp, cũng là phương thức dễ khiến Phạt Vũ Vương cảm động nhất.

      cúi đầu, rũ mắt xuống, sau đó giọng : “Cám ơn.”

      Chương Cường Quân nghe vậy liền tươi cười rạng rỡ.

      Có lẽ vì chuyện này, thái độ của Phạt Vũ Vương với bọn Lập Dương tốt hơn nhiều, thường thường thấy Phạt Vũ Vương ở bên cạnh tổ hợp ba người, đương nhiên tụi nhóc còn sợ càng xa cách hơn.

      Cùng lúc ấy, Phạt Vũ Vương nghênh đón cuộc thi đầu tiên trong đời.

      Hết chương 24

      Chương 25

      Edit: Tịch Ngữ @macngulau
      Sắp thi học kỳ, ít bạn chơi đùa vui quên trời đất bị ba mẹ túm ôn tập, đối với mấy đứa học năm nhất, nội dung thi khó, đối với Thẩm Cảnh mang linh hồn người trưởng thành mà , càng có gì khó khăn, cho dù ngày hôm sau thi ngữ văn, tôi hôm trước Thẩm Cảnh vẫn ngồi trước TV xem kịch.

      Khương Hồng Cầm làm xong công việc, ngang qua phòng khách, thấy Thẩm Cảnh, liền nhíu mày, vẻ mặt vui : “Thẩm Cảnh, chừng nào con thi thử?”

      Thẩm Cảnh nhìn chăm chú vào TV, đáp: “Ngày mai.”

      Khương Hồng Cầm nghe như vậy, sắc mặt càng tệ: “Vậy sao con còn xem TV? mau ôn bài, có cái gì hiểu hỏi mẹ.”

      Thẩm Cảnh vẫn rời mắt khỏi TV: “Con đều biết.”

      Khương Hồng Cầm tới, cầm điều khiển tắt TV, vẻ mặt tin: “Con biết cái gì? Bình thường con học về nhà có chịu ôn tập gì đâu, làm sao biết được?”

      Bị tước đoạt quyền xem TV, Thẩm Cảnh nhìn màn hình đen ngòm, cuối cùng đem tầm mắt dời sang Khương Hồng Cầm, trả lời: “Con biết mà.”

      Từ lúc đến nơi này, tiếp thu rất nhiều kiến thức đại, ban đầu cảm thấy chữ viết ở nơi này giống như gà bới, bất tri bất giác xem hiểu toàn bộ, đến bây giờ cơ bản nắm giữ được từ ngữ và cách viết chữ ở nơi này. Đương nhiên phần lớn đều học được TV.

      Cho nên đối với Phạt Vũ Vương, cái gì cũng có thể thiếu, thể có TV.

      Khương Hồng Cầm vẫn chưa tin, đem Thẩm Cảnh vào phòng, cầm sách giáo khoa của , : “Được, mẹ kiểm tra con, nếu con trả lời được, mẹ cho con xem TV thêm nửa tiếng, nếu sai, con phải ở trong phòng chăm chỉ ôn bài.”

      Phạt Vũ Vương gật đầu, nhìn Khương Hồng Cầm mở sách giáo khoa, chỉ vào chữ có nét bút tương đối phức tạp, dò hỏi: “Những chữ này đọc là gì?”

      “Quốc… Tiền… Gia… Ưng.” Thẩm Cảnh nhìn chăm chú vào tay Khương Hồng Cầm, chỉ cần thấy tay rơi vào chữ nào, liền đọc lên chữ đó.

      Khương Hồng Cầm chỉ nhiều chữ lien tục, thậm chí còn chỉ vào số chữ ở phần sau của sách, còn bắt Thẩm Cảnh đọc vài bài văn, Thẩm Cảnh đọc sai chữ, đọc từng chữ từng chữ, hơn nữa giọng đọc vô cùng đúng mực.

      Khương Hồng Cầm giật mình : “Các con học nhiều như vậy à?” Khương Hồng Cầm cảm thấy những nội dung này đối với đứa trẻ mới vào lớp có phải quá khó hay ?

      Thẩm Cảnh mang vẻ mặt bình tĩnh nhìn Khương Hồng Cầm: “Bởi vì con xem TV liền nhớ kỹ, con còn biết rất nhiều chữ, đều nhờ học TV.”

      Khương Hồng Cầm nhìn Thẩm Cảnh mở to mắt mò, có chút dao động, dường như bị Thẩm Cảnh mê hoặc, hứng thú, : “Vậy con viết mấy chữ con cảm thấy rất khó, mẹ liền tin tưởng con, sau này mỗi ngày cho con xem TV nửa tiếng.

      Thẩm Cảnh mở to hai mắt, nhìn Khương Hồng Cầm : “Lời ra, thể đổi ý.”

      Khương Hồng Cầm gật đầu, : "Ừ, mẹ giữ lời.”

      Thẩm Cảnh gật đầu, cầm bút chì viết lên giấy nháp, viết liên tiếp mấy chữ…

      Phạt Vũ Vương văn thành võ đức, uy chấn thiên hạ, xứng đáng đứng đầu các triều đại.

      Để bị nghi ngờ, liền viết lệch bảy trật tám, sau cùng còn khoe khoang phen.

      Khương Hồng Cầm cầm lên đọc đọc lại hơn mười lần, cả kinh nửa ngày nên lời, chỉ vào câu chữ giấy, : “Trời ạ! Mấy cái này con học ở đâu?”

      Phạt Vũ Vương nâng mặt lên, nghiêm túc láo: “Đương nhiên là TV.”

      Khương Hồng Cầm lại nhìn câu này lúc, cẩn thận nhìn chữ của Thẩm Cảnh, cư nhiên hề viết sai. Tuy chữ có chút rời ra, nhưng thể chữ khiến người ta có cảm giác khí phách lại phóng khoáng.

      Nhìn Khương Hồng Cầm còn ngây ngốc, Phạt Vũ Vương hỏi: “Mẹ, con có thể ra ngoài xem TV chưa?”

      Khương Hồng Cầm chậm rãi gật đầu, Thẩm Cảnh vui sướng chạy ra ngoài phòng khách, cầm bản nháp mà lòng rối rắm.

      Chẳng lẽ xem TV là có thể học nhiều tri thức như vậy ư?

      Phạt Vũ Vương là cái gì? lẽ là diễn viên trong kịch truyền hình? nhớ trong lịch sử đâu có nhân vật này?

      Tính toán chút, Khương Hồng Cầm cười rộ lên, tóm lại cũng là đứa thông minh! Vốn nghĩ rằng thằng bé này ngày thường chịu học, tại ra hiểu lầm bé.

      Phạt Vũ Vương cầm điều khiển từ xa, vui sướng tán thưởng tài trí thong minh của mình.



      Ngày hôm sau, giáo ngữ văn phát bài thi xuống, lúc đầu ai đọc đề mục, sợ sệt những chữ mình biết, cơ bản là giáo đọc đề, bạn phía dưới trả lời đề.

      Đương nhiên, đối với Phạt Vũ Vương mà , đây chỉ là chuyện . Đem bài thi nhìn sơ qua lần, liền cầm bút soàn soạt viết.

      Chương Cường Quân được xếp ngồi bên cạnh Thẩm Cảnh vò đầu, lo lắng biết phải làm sao. Mắt thấy giáo sắp đọc đề thứ hai, còn cậu đề thứ nhất ra làm sao cũng chẳng biết, nghiêng đầu nhìn qua Thẩm Cảnh, đáy mắt lóe lên tia vui mừng.

      Bài thi của Thẩm Cảnh cơ bản lắp đầy đáp án.

      Chương Cường Quân giọng : “Thẩm Cảnh, giáo chưa có đọc, sao cậu viết được?”

      Thẩm Cảnh nhìn cậu ta cái, : “Tôi biết.”

      Mắt Chương Cường Quân sáng lên, nghiêng đầu, liếc nhìn, lặng lẽ : “Thẩm Cảnh, Thẩm Cảnh, cho tôi xem với.”

      “Chương Cường Quân, im lặng làm bài thi.” Giáo viên ngữ văn phát ồn ào .

      Chương Cường Quân liền rụt đầu, nhìn bài thi trống trơn của mình, buồn bã.

      Nội dung cần viết trong bài thi cũng nhiều, Thẩm Cảnh bỏ chừng mười phút là viết xong toàn bộ đáp án. Đê đảm bảo mình bỏ sót, liền kiểm tra lại hai lần, xác nhận mình có lỗi gì khác, lúc này mới bỏ bút xuống.

      giáo ngữ văn cũng đọc xong đề mục, đứng bục giảng, nhìn chằm chằm mấy bạn làm bài thi bên dưới.

      Chường Cường Quân vất vả suy nghĩ mới nghĩ ra đáp án cho vài câu hỏi, thế nhưng vẫn còn khoảng trống lớn chưa có điền, gấp đến độ cậu ta gãi cái đầu bong loáng của mình.

      “Từ Tranh, được quay sang nhìn bài của người khác. Hồ Đình, đem bài của em che lại.” giáo ngữ văn như có đôi mắt hỏa nhãn kim tinh, biết ràng mọi chuyện xảy ra phía dưới lớp.

      Chương Cường Quân thấy giáo ngữ văn đem lực chú ý đặt lên người Từ Tranh, liền vội vã ra dấu với Thẩm Cảnh: “Cho tôi xem!”

      Thẩm Cảnh thở dài, đem bài thi dời sang bên cạnh chút, cũng sắp đem bài thi dựng thẳng lên.

      Chương Cường Quân cười rộ lên, vội cầm bút chép, đại khái chỉ viết được chút, nửa bài thi còn chưa viết xong, giáo ngữ văn chú ý sang phía bên này. nhìn Chương Cường Quân: “ Chương Cường Quân được chép bài của Thẩm Cảnh, tự mình làm bài.”

      “Thẩm Cảnh, em đem bài thi cất, được cho Chương Cường Quân nhìn lén.”

      Phạt Vũ Vương nghe vậy, chỉ có thể đặt bài thi xuống trước mặt mình, chờ tiếng chuông kết thúc cuộc thi vang lên.

      Chương Cường Quân sợ đến mức làm rơi bút, chột dạ ngẩng đầu nhìn giáo ngữ văn, lại nhặt bút lên, nhăn mặt buồn hiu.

      Thời gian làm bài thi qua hơn phân nửa, dần dà có mấy bạn nén được bồn chồn, nhìn khắp nơi, khi giáo lên tiếng nhắc nhở mới quay đầu làm bài tiếp.

      Chương Cường Quân thấy có cơ hội, liền với Thẩm Cảnh: “Nhìn chút, nhìn chút.”

      Thẩm Cảnh đem bài thi dời qua, Chường Cường Quân thò đầu nhìn sang, hận thể giật lấy bài thi của Thẩm Cảnh mà chép, sau đó mọi chuyện lại rập khuôn như cũ.

      giáo ngữ văn im lặng tới sau lưng Chương Cường Quân, gằn từng chữ: “Tự - Mình – Trả - Lời.”

      Chường Cường Quân giật mình, liền vội vàng xoay đầu, cúi đầu như có chuyện gì xảy ra. Tiếp tục làm bài, cũng may cậu ta chép đủ.

      giáo ngữ văn tới bên cạnh Thẩm Cảnh, ra lúc đầu chú ý cậu bé này làm bài rất nhanh. nghĩ rằng đứa bé này có ôn bài nên chẳng biết gì, nhưng vừa nhìn bài thi, cư nhiên đều viết xong đáp án. Khó trách Chương Cường Quân cứ nhìn bài đứa bé này hoài.

      : “Viết xong rồi à?”

      Thẩm Cảnh trả lời: "Dạ."

      giáo ngữ văn đem bài thi cầm lên, : “Vậy em giao bài thi cho trước, em có thể ra ngoài chơi chút.”

      Thẩm Cảnh gật đầu, liền bước ra ngoài trong ánh mắt hâm mộ của đám bạn.

      giáo ngữ văn cầm bài thi xem, ngờ đứa này trả lời đúng hết, tám phần mười là do ngày thường chăm chỉ ôn bài nên mới được như vậy.

      giáo ngữ văn gật gù, có chút thỏa mãn.

      Hết C25

    5. Băng Phong

      Băng Phong ╯ε╰ ( . ) ( . ) °∀°

      Bài viết:
      1,904
      Được thích:
      6,000
      Chương 26: Hoàng thượng vạn tuế

      Edit: Tịch Ngữ

      Phần thời gian còn lại của cuộc thi, Chương Cường Quân chép bài của Thẩm Cảnh được kha khá, Từ Tranh và Lập Dương vừa hâm mộ vừa ghen tỵ lại chẳng biết phải làm sao, ai kêu chỗ bọn họ cách xa chỗ ngồi Thẩm Cảnh, chỉ có thể tự lực cánh sinh.

      Cũng may, khi kết quả được phát ra, thành tích của cả ba đều tệ. Lập Dương kém cõi nhất mà cũng được 91 điểm môn toán học, về nhà chẳng cần lo bị ‘hội đồng’.

      Còn Thẩm Cảnh ngoài dự liệu của mọi người, tất cả các môn đều đạt điểm tối đa. Đương nhiên, điểm tối đa cũng phải chỉ có mình Thẩm Cảnh, trong lớp có năm, sáu người đạt điểm tối đa. Cho nên các thầy đều nhất trí khen thưởng, dán bàn mỗi bạn ba hoa hồng .

      Đến cuối học kỳ, thầy dựa vào số lượng hoa hồng mà khen thưởng cho các học sinh.

      Vừa tan học, Chương Cường Quân vội vàng chạy tới, bản thân vô cùng vui mừng, với Thẩm Cảnh: “Thẩm Cảnh, tốt quá! Hôm nay về nhà, ba mẹ nhất định mua nhiều đồ ăn ngon cho mình, đến lúc đó mình để dành phần cho cậu.”

      Thẩm Cảnh lắc đầu, : “Cậu cần đem cho tôi, nếu muốn báo đáp về nhà học đánh vần và tính toán cho giỏi, lúc học được ngủ gật, biết hỏi thầy hoặc ba mẹ của cậu, sau này lúc thi tôi giúp cậu, tự cậu làm .”

      Thoáng chốc, mặt Chương Cường Quân xụ xuống, trán nhíu thành chữ xuyên (川), sau đó mới khổ sở gật đầu: “Ờm, được.”

      Thẩm Cảnh đem bài thi nhét vào cầm, quay đầu lại : “Được rồi, tôi trước, cậu nhớ về nhà ôn bài đó, đừng có rồi giữ lời.”

      Chương Cường Quân hé ra gương mặt mếu máo gật đầu, khóc ra nước mắt: “Tạm biệt.”

      Thẩm Cảnh nhìn gương mặt muốn khóc của cậu ta, thầm cảm thấy buồn cười, suy nghĩ của con nít đúng là dễ đoán, vẻ mặt luôn luôn có thể phản ảnh những gì suy nghĩ trong lòng, trả lời: “Ừ, tạm biệt.”

      Lúc tới lớp hai, thấy Tống Hiểu Hoa mang cặp xách màu hồng vai, vành mắt đo đỏ, ngừng hấp mũi, hình như vừa mới khóc xong.

      Trái tim Thẩm Cảnh liền sít chặt, tới, hỏi: “Em làm sao vậy? Có phải thằng nhóc Khoa Giai Nam kia lại bắt nạt em?”

      Tống Hiểu Hoa khịt mũi, lắc đầu, trả lời Thẩm Cảnh: “ Thẩm Cảnh, làm sao bây giờ? Về nhà mẹ đánh em mất, có rất nhiều câu hỏi em hiểu.”

      Thẩm Cảnh sửng sốt, ngờ lại là chuyện này, : “ có gì đâu, dì đánh em, lần sau thi tốt hơn là được.”

      Viền mắt Tống Hiểu Hoa hồng hồng, lắc đầu: “Nhưng, Thẩm Cảnh, toán học em thi có 78 điểm thôi, mẹ em phải thi từ 90 điểm trở lên mới được.”

      Phạt Vũ Vương ngờ điểm của Tống Hiểu Hoa thấp như vậy, cơ bản những học sinh năm nhất như bọn họ thành tích đều 90/100, nhưng lớp của Thẩm Cảnh cũng có vài bạn thi được bảy mươi mấy điểm.

      Thấy Thẩm Cảnh gì, Tống Hiểu Hoa càng sợ hãi: “Em muốn về nhà, trước khi thi mẹ dạy cho em, em lại thi có bảy mươi mấy điểm…”

      Mắt thấy nước mắt Tống Hiểu Hoa sắp trào ra, Phạt Vũ Vươn vươn tay xoa xoa mặt bé, giọng an ủi: “Được rồi, tôi về cùng em, mẹ em đánh em đâu. Đến cuối tuần, em có thể đến nhà tôi, tôi dạy kèm cho em, lần sau thi tốt.”

      ?” Tống Hiểu Hoa chớp chớp mắt, giọt nước mắt rơi xuống.

      Phạt Vũ Vương : “Quân tử nhất ngôn, tứ mã nan truy.” xong, chợt nhớ Tống Hiểu Hoa hiểu, sửa lời : “Ừ, tôi để cho dì đánh em.”

      Tống Hiểu Hoa dụi dụi con mắt, cuối cùng cũng ngừng khóc, gật đầu, im lặng nắm tay Thẩm Cảnh, theo sau .

      Hôm nay, Phương Văn tan ca sớm, đến đón hai đứa , nhìn con mình từ cổng trường ra, lúc Tống Hiểu Hoa đứng bên cạnh Thẩm Cảnh nhìn thấy , có vẻ đặc biệt vui sướng như thường ngày, liền đoán được, đứa bé này thi tốt.

      : “Ủa? Hiểu Hoa, hôm nay thấy mẹ vui phải?”

      Tống Hiểu Hoa mím môi chu mỏ, thấp thỏm nhìn Phương Văn, giọng : “Hiểu Hoa thấy mẹ rất vui.”

      Phương Văn nhìn thấy phản ứng của bé liền càng tin suy nghĩ của mình, nhíu mày, chuẩn bị hỏi Tống Hiểu Hoa, liền thấy Thẩm Cảnh quay sang : “Dì à, con thi tốt, làm sao bây giờ?”

      Hiếm khi nhìn thấy ánh mắt hoang mang, khẩn trương của Thẩm Cảnh, giọng nức nở như sắp khóc tiếp: “Tổng điểm thi của con chỉ mới hơn 60 điểm, mẹ đánh con mất.”

      Phương Văn liền ngồi xổm xuống, dỗ dành: “Hơn 60 điểm, lợi hại nha! Như vậy rất tốt rồi, Thẩm Cảnh rất tuyệt! Lần đầu thi được như thế là tốt rồi.”

      Thẩm Cảnh khổ sở : “Nhưng mấy bạn khác đều hơn 70 điểm, chỉ có con thi thấp nhất, mẹ nhất định tức giận con.”

      Phương Văn : “ sao, sao, lần sau thi tốt là được, dì đẻ mẹ cháu đánh cháu đâu.”

      Thẩm Cảnh chớp mắt gật đầu, quay sang với Phương Văn: “Cám ơn dì.”

      Phương Văn sờ sờ đầu Thẩm Cảnh, quay sang dò hỏi Tống Hiểu Hoa: “Hiểu Hoa, con thi được bao nhiêu điểm?”

      Tống Hiểu Hoa nhìn Thẩm Cảnh cái, sau đó run rẩy báo cáo thành tích của mình.

      Phương Văn nghe xong, còn chưa lên tiếng, Thẩm Cảnh đứng bên cạnh nức nỡ: “Hiểu Hoa thi tốt, chỉ có con thi thấp.”

      Phương Văn lại quay sang an ủi Thẩm Cảnh, có thời gian trách cứ Tống Hiểu Hoa, sau khi đưa Thẩm Cảnh đến cửa, Thẩm Cảnh sợ chuyện bị lộ, quay lại với Phương Văn: “Dì, cám ơn dì, con hết sợ rồi, lần sau con thi tốt, tự con về được rồi.”

      Phương Văn gật đầu, khích lệ: “Ừ, lần sau nhớ ôn bài cho tốt nhé.”

      Thẩm Cảnh nháy mắt với Tống Hiểu Hoa, mặc dù biết bé có hiểu ý mình , nhưng Tống Hiểu Hoa đến nỗi ngốc nghếch đến mức đó, chỉ có thể giúp bé đến nước này thôi.

      Sau khi về nhà, Tống Hiểu Hoa vẫn rất sợ, cuối cùng Phương Văn muốn xme bài thi của bé, bé run run đưa bài thi tới, Phương Văn nhìn bộ dạng của đứa , đại khái đoán được đứa sợ trách mắng.

      Thôi, con bé cũng cố gắng lắm rồi, mặc dù được 90 điểm trở lên, nhưng cũng đến mức quá thấp, kiên nhẫn cầm bài thi giảng lại cho Tống Hiểu Hoa, có phát cáu với bé.

      Đến cuối cùng, vẫn sợ Thẩm Cảnh bị mẹ bé đánh đòn.

      Vui mừng là Thẩm Cảnh về nhà, đem bài thi cho người lớn nhìn, đem chuyện của Hiểu Hoa kể cho cả nhà nghe, Khương Hồng Cầm biết tính cách Phương Văn, nếu làm tốt chắc chắn đánh đứa , mặc dù tán thành cách làm của Thẩm Cảnh, nhưng vẫn đành lòng thấy Tống Hiểu Hoa bị đánh.

      Lúc Phương Văn đến, Khương Hồng Cầm cũng giả bộ như bực mình vì Thẩm Cảnh thi tốt.

      Chờ Phương Văn ra về, Khương Hồng Cầm nhìn Thẩm Cảnh ngồi ghế sô pha xem TV, thằng bé này đúng là thành tinh rồi, còn như vậy biết thương hương tiếc ngọc.

      bước tới, vỗ vai Thẩm Cảnh cái, : “Thẩm Cảnh, con có biết cách làm này của con là đúng hay ?”

      Thẩm Cảnh gật đầu: “Thế nhưng lần sau con khiến Hiểu Hoa thi tốt.”

      Khương Hồng Cầm : “Vậy con nghĩ làm thế nào?”

      Thẩm Cảnh: “Sau này, cuối tuần con dạy Hiểu Hoa học.”

      Khương Hồng Cầm sửng sốt: “Con dạy?”

      Thẩm Cảnh gật đầu: “Dạ, con dạy. Mấy thư như ghép vần cũng khó.”

      Khường Hồng Cầm bất đắc dĩ vươn tay sờ đầu Thẩm Cảnh: “Được, nhìn con xem, phải chỉ thi đạt điểm tối đa thôi sao? Có gì mà kiêu ngạo, nhưng mẹ muốn với con, có lần sau đâu nha, cho nên con nhất định phải dạy kèm cho Hiểu Hoa tốt. Nếu được, ông bà nội giúp con, biết chưa?”

      Thẩm Cảnh giọng trả lời: “Dạ.”

      Buổi tối nằm giường, Thẩm Cảnh cảm thấy thích hợp, sao bây giờ luôn giúp đỡ Tống Hiểu Hoa mọi lúc mọi nơi vậy? ràng ngày trước tránh bé còn kịp, tại lại thể nhìn bé chịu uất ức, chỉ cần nhìn bé khóc, trái tim liền đau nhức khó chịu… (#Ngữ: ừ ừ thương vk là tốt :v)

      Đây chẳng lẽ…

      Trẫm là tên cuồng bị ngược! khi bị Tống Hiểu Hoa ngược thoải mái?

      Vừa nghĩ mình vì Tống Hiểu Hoa mà mở ra cánh cửa thế giới mới, Phạt Vũ Vương nằm giường thể bình tĩnh nỗi.



      Hết chương 26


      Hoàng thượng vạn tuế - chương 27

      Edit: Tịch Ngữ

      Thẩm Cảnh, Thẩm Cảnh, Thẩm Cảnh…”

      Hiếm khi cuối tuần Thẩm Cảnh vất vả lắm mới ngủ thanh nhàn, định đánh giấc tới mười hai giờ, sau đó dậy luyện đàn, nhưng kim đồng hồ vừa chỉ số chín, ngoài cửa lại truyền tới tiếng gọi nho của Tống Hiểu Hoa, Thẩm Cảnh túm chăn trùm lên đầu mình, ngăn cách tạp ở bên ngoài.

      “Dì, Thẩm Cảnh đâu?” Tống Hiểu Hoa cõng túi xách của mình, ngẩng đầu, hỏi.

      Khương Hồng Cầm vươn tay xoa xoa đầu Tống Hiểu Hoa, : “Thẩm Cảnh còn ngủ ở bên trong, lúc nãy dì gọi nhưng thằng bé chịu dậy, Hiểu Hoa gọi Thẩm Cảnh thử xem.”

      Tống Hiểu Hoa gật đầu, lập tức chạy đến phòng của Thẩm Cảnh.

      Phòng Thẩm Cảnh lớn , nhưng đáng khen nhất chính là rất gọn gàng sạch , mọi thứ đều chỉnh tề, hoàn toàn giống căn phòng của Tống Hiểu Hoa.

      Thẩm Cảnh them để ý Tống Hiểu Hoa, tiếp tục dùng chăn trùm đầu ngủ.

      Tống Hiểu Hoa vươn tay đẩy Thẩm Cảnh cái, thấy có phản ứng gì hết, ánh mắt tràn đầy thất vọng, bé dựa vào đầu giường nhìn Thẩm Cảnh, hi vọng mau chóng thức dậy.

      Nhưng, dù sao cũng chỉ là đứa , dựa sát vào đó ngồi lúc liền cảm thấy buồn ngủ, tám giờ sáng bé lên lớp ba – lê, chín giờ tan học, khiêu vũ khiến bé tiêu hao nhiều năng lượng, bé nằm ở bên cạnh, liền ngủ.

      Thẩm Cảnh bị ngộp nên tỉnh lại, chăn đắp mặt nửa ngày khiến hô hấp thông, hất chăn qua bên, khí mới mẻ tràn vào mũi khiến cảm thấy dễ chịu hơn, khẽ híp mắt, hình như thấy thứ gì đó nằm bên giường , nhìn kĩ lại, ra là Tống Hiểu Hoa, Tống Hiểu Hoa đeo cặp xách dựa vào giường ngủ ngon lành.

      nhìn hồi, ngủ được nữa, rón rén xuống giường, mặc quần áo tử tế, nhìn Tống Hiểu Hoa ngủ say sưa ngọt ngào như vậy, bèn dùng tấm thảm mình đắp khi ngủ trưa đắp lên người bé, mới ra khỏi phòng. (#Ngữ: Người đàn ông hoàn hảo.)

      Chạy tới WC, Khương Hồng Cầm nghe tiếng động tới dò hỏi: “Con vừa mới ngủ dậy à? Mẹ còn tưởng hai đứa học bài trong phòng chứ.”

      Thẩm Cảnh lấy khăn lau mặt, đáp: “Con bé ngủ, chờ lát nữa em ấy dậy, con dạy em ấy.”

      Khương Hồng Cầm gật đầu : “Vậy được rồi, con đánh răng rửa mặt xong lấy bánh mì bàn ăn nha, mẹ phải ra ngoài, buổi chiều mới về.”

      Thẩm Cảnh cầm bàn chải đánh răng, trả lời: “Dạ.”

      Khương Hồng Cầm ra ngoài, chuẩn bị chút, liền cầm túi xách ra cửa.

      Thẩm Cảnh từ WC ra, nhón chân lấy bánh mì bàn, lại lấy thìa múc mứt sô la trong hũ, quệt từng lớp dày, sau đó mới thỏa mãn đưa vào miệng.

      Tống Hiểu Hoa ngủ say, thân thể có chút chống đỡ nổi, cả người lảo đảo ngã về bên cạnh chút. Bé vội mở mắt, mặt mày ngờ nghệch, căn bản biết mình ngủ gục hồi nào, nhìn giường rỗng tuếch, chăn gấp gọn, Tống Hiểu Hoa bối rối, vội vã đứng lên, ra ngoài, kêu: “ Thẩm Cảnh, Thẩm Cảnh.”

      Bé thấy Thẩm Cảnh ngồi sô pha ăn bánh mì mới thở phào nhõm, ngồi xuống bên cạnh Thẩm Cảnh, hé ra khuôn mặt tròn vo phiếm hồng vì chạy gấp gáp: “ Thẩm Cảnh, cuối cùng cũng tỉnh rồi.”

      Phạt Vũ Vương gật đầu, thấy Tống Hiểu Hoa cứ nhìm chằm chằm vào nửa phần bánh mì còn lại của mình, liền đưa tới: “Cho em này.”

      Đáy mắt Tống Hiểu Hoa sáng ngời, ngẩng mặt lên, móng vuốt be bé mũm mĩm cẩn thận cầm lấy, ngọt ngào : “Cám ơn Thẩm Cảnh.”

      Thẩm Cảnh đứng lên, lấy quyển sách giáo khoa bên trong cặp mình ra, : “Em ăn xong chúng ta ôn bài, có gì biết hôm nay tôi dạy em hết.”

      Tống Hiểu Hoa vui rạo rực gật đầu.

      Nhưng khi thực dạy học, Phạt Vũ Vương mới cảm thấy làm người dạy học dễ, đặc biệt là kiểu ‘học sinh’ có năng khiếu như Tống Hiểu Hoa, quả là giày vò người ta mà.

      theo tôi, màu xanh da trời lam (lan [lán]), đầu lưỡi đưa về phía trước.” Thẩm Cảnh há to mồm, để Tống Hiểu Hoa nhìn khẩu hình của mình.

      Tống Hiểu Hoa mở to đôi mắt, nghiêm túc trả lời: “Màu xanh da trời, lam (nan)!”

      Thẩm Cảnh: “…, sai rồi, lặp lại, màu xanh da trời (lan) lam (lan).”

      Tống Hiểu Hoa nhăn mặt: “"Màu xanh da trời (nan) lam (nan)!"

      Thẩm Cảnh ôm trán, xoay người, quay lại với Tống Hiểu Hoa: “Để tôi yên tĩnh lúc.”

      Tống Hiểu Hoa thấp thỏm nhìn Thẩm Cảnh, cúi đầu uể oải : “ Thẩm Cảnh, có phải cảm thấy em phiền phức lắm ? Em biết vì sao luôn đọc sai.”

      Thẩm Cảnh nhìn thoáng qua, bất đắc dĩ thở dài, : “Tôi có thấy em phiền, sao, lần được lần thứ hai, lần thứ hai được lần thứ ba, lần thứ ba được lần thứ tư, … Tóm lại, tôi nhất định dạy em học, yên tâm .”

      Tống Hiểu Hoa ngẩng đầu, nhìn Thẩm Cảnh, gật đầu mạnh.



      Khương Hồng Cầm từ ngoài trở về tay xách bao lớn bao , nghĩ rằng Tống Hiểu Hoa về nhà, liền về phía phòng Thẩm Cảnh gọi ra ăn, nhưng vừa đến cửa, bước chân của dừng lại, xuyên qua khe cửa thấy Thẩm Cảnh và Tống Hiểu Hoa cúi đầu, Thẩm Cảnh chỉ tay lên chữ, kiên nhẫn lặp lặp lại dạy Tống Hiểu Hoa đọc, mỗi lần đọc sai đọc lại mấy lần nữa, cho tới khi Tống Hiểu Hoa hết đọc sai.

      Khương Hồng Cầm nhếch môi cười, nhàng đóng cửa lại, liền vào bếp chuẩn bị bữa trưa.

      Đến hơn sáu giờ chiều, cuối cùng Thẩm Cảnh cũng sửa được ít từ Tống Hiểu Hoa phát sai, tiện thể cũng dạy bé ít kiến thức mà bé biết, sau cùng thời gian cũng phụ lòng người.

      Cuối cùng, vẫn chưa yên tâm, nên tự ra mười đề bài cho Tống Hiểu Hoa, để bé làm bài.

      Cũng may, Tống Hiểu Hoa là đứa bé chịu được cực khổ, cho dù đầu óc lanh lợi, nhưng cần cù bù ngốc nghếch, nếu như bé kiên trì, lần thi sau có lẽ đạt được điểm tối đa chứ chơi đâu.

      Tống Hiểu Hoa móc mười thanh sô la từ trong cặp ra đưa hết cho Thẩm Cảnh: “Đây là sô la Hiểu Hoa thích nhất, cho Thẩm Cảnh hết nè, cám ơn Thẩm Cảnh giúp đỡ em nhiều như vậy.” Mặc dù như thế, nhưng trong lòng bé vẫn có chút nỡ.

      Thẩm Cảnh nhìn, đưa tay ra cầm cái, : “Cho tôi cái là được rồi, tôi cũng thích ăn loại sô la này.”

      Tống Hiểu Hoa à tiếng, : “Vậy ư, thế lần sau em mang món ngon khác đến cho Thẩm Cảnh.”

      Thẩm Cảnh trả lời: “ cần, em trở về đem những gì tôi dạy em học thuộc lòng là được, tôi đây liền vui vẻ.”

      Tống Hiểu Hoa nhếch môi cười rộ lên, : " Thẩm Cảnh, tốt.” Dứt lời, bé liền cúi đầu thu dọn sách giáo khoa, cho vào cặp, kế đó hôn cái bẹp lên má Thẩm Cảnh.

      Phạt Vũ Vương cảm thấy gò má ẩm ướt, đưa tay che mặt, trợn hai mắt, nhìn về kẻ đánh lén mình, chỉ vào bé lắp bắp: “Em…em…em làm cái gì lại hôn tôi?”

      Tống Hiểu Hoa ngẹo đầu, nghiêm trang trả lời: "Lúc trước em thấy ba em hôn mẹ em, mẹ thích người mới làm như vậy, em hôn mẹ, mẹ vui vẻ, cho nên em hôn Thẩm Cảnh, cũng vì thích . Thẩm Cảnh, cũng có thể hôn Hiểu Hoa chứ?” Dứt lời, bé đưa khuôn mặt tròn vo của mình tới trước mặt Thẩm Cảnh, đầy mong đợi nhìn Thẩm Cảnh.

      Thẩm Cảnh sửng sốt, lui bước dài ra đằng sau, hoàn toàn sợ ngây người.

      “Ủa? Thẩm Cảnh, hôn sao?” Tống Hiểu Hoa thấy gương mặt đỏ bừng của Thẩm Cảnh, ngẹo đầu hỏi.

      Thẩm Cảnh : “Ai…ai muốn hôn em chứ?”

      Tống Hiểu Hoa ngẩng mặt lên, cười tươi : “Em hôn Thẩm Cảnh!”

      !!!” Thẩm Cảnh vội chạy ra khỏi phòng, thấy Khương Hồng Cầm trước mặt, vội trốn sau lưng .

      Khương Hồng Cầm mờ mịt nhìn gương mặt đỏ bừng của Thẩm Cảnh, : “Làm sao vậy? phải học bài chung với Hiểu Hoa trong phòng sao?”

      Tống Hiểu Hoa đuổi theo phía sau, thấy Thẩm Cảnh trốn sau lưng Khương Hồng Cầm, hai mắt liền sáng lên, vội chạy tới.

      Thẩm Cảnh chỉ vào bé, đầu lưỡi như líu lại: “Em ấy…em ấy muốn hôn con!”

      Khương Hồng Cầm cười xì tiếng, vỗ vỗ vai Thẩm Cảnh, Hôn chút cũng sao, hơn nữa, con cũng đâu có lỗ lã gì.”

      Thẩm Cảnh đỏ mặt, trả lời: “Con thèm! Đây là hành vi lưu manh!”

      Khương Hồng Cầm càng cười vui vẻ hơn, kéo tay Thẩm Cảnh, đem Tống Hiểu Hoa đẩy tới trước mặt , : “Đến, Hiểu Hoa, hôn Thẩm Cảnh vài cái!”

      Tống Hiểu Hoa nghe vậy, vui sướng gật đầu, chu mỏ dán lên mặt Thẩm Cảnh.

      Thẩm Cảnh oán giận ngẩng đầu nhìn Khương Hồng Cầm.

      Trẫm nhìn người! Cứ như vậy trơ mắt nhìn trẫm bị tên cuồng cợt nhã này hôn! Rốt cuộc người có phải mẹ ruột của trẫm hay ? Trẫm muốn bỏ nhà bụi!



      Hết chương 27

      Hoàng thượng vạn tuế - Chương 28

      Edit: Tịch Ngữ

      như vậy, chứ Phạt Vũ Vương nỡ bỏ TV, nên chẳng có bỏ nhà đâu.

      Đến cuối học kỳ, Thẩm Cảnh vẫn giữ phong độ như trước, đạt điểm tối đa, mà Tống Hiểu Hoa cũng phụ lòng Thẩm Cảnh bỏ thời gian xem TV dạy học bé, môn ngữ văn thi được 100 điểm, toán học 98 điểm, Tống Hiểu Hoa vui sướng hai tay cầm phiếu điểm dâng cho Phương Văn xem.

      Cuối cùng, chủ nhiệm lớp Thương Hợp Thuấn liền đem giấy khen học sinh xuất sắc và phần thưởng cuối kỳ phát cho mấy học sinh đạt điểm cao. Thẩm Cảnh mặt chút thay đổi nhận giấy khen, tạo thành đối lập rệt với đám bạn hứng phấn ở bên cạnh.

      ra, biết mấy thứ này có lợi ích gì, bằng cho hộp sô co la thực tế hơn nhiều.

      Thương Hợp Thuấn đem mọi phản ứng của thu vào mắt, học kỳ này, đặc biệt quan tâm đến cậu nhóc, tuy rằng đứa có thể biết, nhưng thể , qua những quan sát ở học kỳ này, phát tâm trí đứa này khác mấy đứa trẻ khác rất nhiều.

      Rất nhiều hành vi có xu hướng người lớn hóa, nếu vô tình cậu gặp chuyện phiền phức, ngây ngốc như đứa trẻ khác, ngược lại suy nghĩ biện pháp giải quyết ngay.

      Mặc dù trong lớp có nhiều đứa trẻ sợ cậu, nhưng khi gặp chuyện giải quyết được lập tức tìm Thẩm Cảnh giúp đỡ.

      Về mặt học tập, và các thầy khác đều giống nhau, cơ bản đứa này lên lớp có tập trung nghe giảng, nhưng mỗi khi hỏi cậu vấn đề nào đó, cậu nhóc liền trả lời ngay, về phần bài tập cũng chưa bao giờ làm sai.

      Hoàn toàn giống như người lớn thu .

      Lúc gần tan học, Thương Hợp Thuấn tới bên cạnh Thẩm Cảnh, nở nụ cười : “Thẩm Cảnh, sau khi tan học đến phòng làm việc của thầy chuyến.”

      Thẩm Cảnh giơ mắt nhìn Thương Hợp Thuấn, gật đầu, đáy mắt mang theo nghi hoặc.

      thu dọn tập sách xong, lúc ra khỏi lớp với Tống Hiểu Hoa tiếng, kêu bé chờ Phương Văn ở cổng trường, trước khi mình quay lại.

      Vào phòng làm việc, Thẩm Cảnh hô tiếng ‘báo cáo’, đa số thầy ở phòng làm việc ra về, chỉ còn mình Thương Hợp Thuấn ngồi ở bàn của mình, biết nhìn cái gì.

      Thương Hợp Thuấn gật đầu, đẩy mắt kính sống mũi: “Em vào .”

      Thẩm Cảnh vào, ngẩng đầu nhìn Thương Hợp Thuấn, chờ .

      Lại thấy Thương Hợp Thuấn im lặng tiếp tục xem quyển sách tay, thỉnh thoảng dùng bút viết viết chút.

      Phạt Vũ Vương nhìn chằm chằm người đàn ông trước mặt, biết Thương Hợp Thuấn tìm làm gì, nhưng biết Thương Hợp Thuấn đơn giản, biết có phải gọi đến thăm dò chuyện gì ?

      Phạt Vũ Vương nhìn chằm chằm Thương Hợp Thuấn, lại thấy Thương Hợp Thuấn vẫn bình tĩnh xem sách.

      Cái gì gọi là chiến tranh giữa đàn ông? Chính là đây. , mình , để xem ai là người công phá trước!

      Ngón tay thon dài, cắt ngắn sạch của Thương Hợp Thuấn lật xem quyển sách sơ lược về giáo dục trẻ nhi đồng, khóe mắt liếc nhìn Thẩm Cảnh, đột nhiên gấp sách lại.

      quay đầu, với Thẩm Cảnh: “Thẩm Cảnh, hôm nay, thầy tìm em phải để phê bình mà là tuyên dương em.”

      Phạt Vũ Vương ngẩn người, chần chờ chút, mới gật đầu.

      “Thầy phát em rất thông minh, rất hiểu chuyện, thầy gọi điện hỏi chuyện mẹ của em, mẹ em ở trong nhà em chẳng có chuyện gì để làm, thầy muốn tặng em mấy quyển sách, để ngày nghỉ của em thêm thú vị.”

      Thẩm Cảnh: “…” Vòng vo cả ngày trời là vì muốn tặng trẫm mấy cuốn sách? Chọc trẫm à?

      Thương Hợp Thuấn nhìn vẻ mặt xoắn xuýt của Thẩm Cảnh, cười cười, cầm mấy cuốn sách đưa cho Thẩm Cảnh: “Em về đọc kĩ nhé, thầy chỉ muốn tốt cho em thôi.”

      Thẩm Cảnh nhìn bìa sách, cư nhiên là chương trình học cấp năm thứ hai và năm thứ ba, hoài nghi nhìn Thương Hợp Thuấn, ông thầy này có ý gì.

      “Những quyển sách này… cho em?” Thẩm Cảnh xác định .

      Thương Hợp Thuấn mỉm cười nhìn , : “Đương nhiên, em về xem kĩ nha, thầy rất coi trọng em.”

      Thẩm Cảnh: ". . ." Sao trẫm cảm thấy nụ cười của người đàn ông tuấn tú trước mắt quỷ dị quá vậy?

      định từ chối, lại bị Thương Hợp Thuấn chặn họng: “Thẩm Cảnh, sao lợi dụng thời gian rãnh rỗi làm chuyện có ích?”

      Thẩm Cảnh chần chờ chút, đối mặt với cặp mắt hẹp dài của Thương Hợp Thuấn, gật đầu: “Cám ơn thầy.”

      Thương Hợp Thuấn hài lòng gật đầu, : “Tốt, thời gian còn sớm, em mau về , ngày nghỉ chơi vui nhé.”

      Thẩm Cảnh: ". . . Dạ, cám ơn thầy.”

      Ra khỏi phòng làm việc, Thẩm Cảnh thở dài, luôn cảm thấy mình tiếp xúc với Thương Hợp Thuấn giống như đấu đá với con hồ ly, cầm sách nặng trịch tay, hiểu nỗi, Thương Hợp Thuấn suy nghĩ cái gì?

      Quả , Thương Hợp Thuấn nhắc nhở Thẩm Cảnh, tới đại, hoàn cảnh chung quanh và người thân thương khiến dần bắt đầu hưởng thụ, đồng thời tiếp nhận người bên ngoài bảo vệ, cứ như vậy trải qua những ngày thoải mái, lãng phí ít thời gian…

      bắt đầu quên mọi chuyện, thậm chí quên mất thân phận vốn có của mình.

      Nếu cứ như thế, có phải mình biến thành người bình thường, sau đó trộn lẫn trong đám đông?

      Chẳng lẽ đây là điều mong muốn?

      Sau khi Thẩm Cảnh về nhà, cơm nước xong luyện đàn, cư nhiên ngồi sô pha xem TV, việc này làm bà Trần kinh ngạc, bà Trần nhìn Thẩm Cảnh ôm sách vào phòng: “Aiz, Thẩm Cảnh, phải cháu thích xem Kiếm X kỳ duyên sao? Sắp kết thúc rồi.”

      Thẩm Cảnh dừng ở cửa, lắc đầu, : “Cháu xem.” Liền vào phòng, đóng lại cửa phòng của mình.

      Bà Trần ngồi xem phim kinh ngạc liếc nhìn Khương Hồng Cầm, Khương Hồng Cầm cũng dám tin, bình thường Thẩm Cảnh rất thích xem TV, sao hôm nay đột nhiên đổi tính vậy?

      Vốn cho rằng thằng bé chỉ bị ấm đầu trong nhất thời, ngờ chuyện này lại diễn ra liên tục tuần, buổi tối đúng giờ Thẩm Cảnh vào phòng, biết làm cái gì.

      Bà Trần nhịn được lo lắng, tranh thủ lúc ăn cơm chiều, hỏi: “Thẩm Cảnh, buổi tối cháu làm gì cái gì ở trong phòng vậy?”

      Thẩm Cảnh im lặng bới cơm, đáp: “Đọc sách.”

      Bà Trần giật mình: “Đọc sách gì?”

      Thẩm Cảnh trả lời: “Thầy chủ nhiệm tặng sách chương trình học cấp năm thứ hai và năm thứ ba. (*)”

      (*)二年级,三年级: Nhị niên cấp và tam niên cấp mình hiểu lắm nha.

      Người lớn bàn ăn đều sợ ngây người, ông Thẩm há miệng rơi cả cơm: “Thẩm Cảnh, thầy cháu đưa cháu sách này để làm gì?”

      Thẩm Cảnh bình tĩnh trả lời: “Bảo cháu xem.”

      " . . ." Khương Hồng Cầm bắt được trọng điểm vấn đề: “Chủ yếu là, Thẩm Cảnh, con có thể đọc được à? Con chỉ mới năm nhất.”

      Thẩm Cảnh gật đầu, : “Có thể, rất dễ mà.”

      Ba người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, vẻ mặt khiếp sợ, kế đó nhìn Thẩm Cảnh ăn xong bát cơm, cầm chén vào bếp, sau đó ra với Khương Hồng Cầm: “Đúng rồi, mẹ, ngày mai có thể dẫn con nhà sách ?”

      Khương Hồng Cầm sửng sốt vài giây, : “ nhà sách làm gì?”

      Thẩm Cảnh nghiêm túc trả lời: “Mua thêm sách để xem, sách thầy chủ nhiệm cho đủ để con đọc, con muốn mua ít đề để luyện tập.”

      "A. . . Được. . ." Khương Hồn Cầm chưa kịp thích ứng với những thay đổi của Thẩm Cảnh.

      Thừa dịp đứa trẻ về phòng, ba người lớn ngồi thảo luận những hành vi bình thường của Thẩm Cảnh.

      Bà Trần lo lắng : “Đứa này trước còn tốt, sau bây giờ thay đổi bất thường vậy?”

      Ông Thẩm liền vội vàng : “Bà già, có gì tốt, ta Thẩm Cảnh là thiên tài, khi còn bé những chuyện kia chắc chắn phải chúng ta nhìn lầm, tôi đoán IQ thằng nhóc này cao hơn bà.”

      Bà Trần lườm ông Thẩm: “Ra chỗ khác ngồi hóng mát .”

      Khương Hồng Cầm trả lời: “Đứa thay đổi cũng là chuyện tốt… Chúng ta cứ nhìn thời gian… Quan sát chút, có lẽ đứa muốn mình tiến bộ, cái này có gì tốt.”

      Bà Trần gật đầu.

      Phạt Vũ Vương quyết chí tiến thủ đâu biết thế hệ trước lo lắng cho mình, bọn họ biết rằng, Phạt Vũ Vương tại trở về trạng thái lúc mới xuyên đến đây thôi.

      Thương Hợp Thuấn rất đúng, có rất nhiều thời gian để làm giàu kiến thức cho mình, tại ở thời đại này tựa như tờ giấy trắng, cần làm cái gì đó để tờ giấy trắng có thêm nhiều màu sắc phong phú.



      Hết chương 28


      PhongVy thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :