1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Con dâu danh môn nuôi từ nhỏ - Dạ Nguyệt Vị Minh (127) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 036: Hoa hồng

      Có lẽ bởi vì liên quan đến Niên Nhạc Nhạc, nên từ bốn năm trước dòng họ Bố Tư Nặc bắt đầu nâng cao tầm ảnh hưởng ở thành phố Kỳ Lâm, nhưng cho dù là như vậy, khi Diệp Cẩn Niên muốn vào khu nội trú của bệnh viện Ái , lúc đấy vẫn phải mất hồi trắc trở, ngay cả Holkeri cũng phải than thở về chế độ bảo vệ quyền riêng tư chặt chẽ, cẩn thận đến mức cực hạn của bệnh viện Ái .

      Sau giờ trưa, ánh mặt trời ấm áp ôn hòa, gió thổi nhè , thổi khẽ lung lay những chiếc lá xanh biếc cây, bốn năm xa cách, khung cảnh bệnh viện Ái vẫn còn in hằn trong trí nhớ của .

      Mà phòng bệnh tại của ‘Diệp Cẩn Niên’, vẫn như trước, là cái phòng lúc trước đó.

      Thang máy chạy lên thẳng tầng năm, dựa theo phương hướng trong trí nhớ, Diệp Cẩn Niên tìm được phòng bệnh của ‘mình’ cách dễ dàng, xuyên qua cánh cửa khép hờ, có thể nhìn thấy tình huống bên trong, ngoài ‘mình’ ngủ say yên tĩnh ra, còn có nữ hộ lí uể oải bên cạnh giường.

      tại lúc này, Nam Cung Minh Húc có lẽ còn ở công ty bận bịu chuẩn bị tiếp nhận tập đoàn Diệp Thị, bên môi Diệp Cẩn Niên gợi lên nụ cười lạnh lùng, đẩy cửa nhàng vào.

      Bốn năm qua , nhìn bộ dáng ‘mình’ giường bệnh vẫn y nguyên như hôm qua, góc trong đáy lòng Diệp Cẩn Niên dần dần mềm nhũn.

      Dung mạo vẫn như trước kia, bị thời gian làm cho ngưng trệ, khuôn mặt tái nhợt, hơi mất vẻ quật cường cùng kiêu ngạo từng có, khí chất cũng như vậy, sinh ra chút thương xót ràng.

      "Các người là ai?" Nghe thấy tiếng động, hộ lí lập tức tỉnh táo, phát giác ra xuất của Diệp Cẩn Niên và Holkeri trong phòng bệnh, liền vội vàng đứng dậy lớn tiếng hỏi.

      Nghe thấy câu hỏi của ta, thương cảm khuôn mặt Diệp Cẩn Niên thoáng cái biến mất, quay đầu lại, cùng lúc mặt lan tràn nụ cười ngây thơ, thuần khiết.


      "Tôi là em họ của Diệp Cẩn Niên, vừa mới xuống máy bay liền chạy đến đây thăm chị ấy." Mỉm cười đưa bó hoa bách hợp cầm trong tay tới, Diệp Cẩn Niên lại nhìn nhìn về phía cửa, trong mắt trồi lên chút uất ức: " rể và chị Sở Nhược đều có ở đây sao, bọn họ biết tôi đấy."

      bé trước mắt chỉ khoảng mười sáu mười bảy tuổi, khuôn mặt xinh đẹp có vẻ ngây thơ của thiên sứ, đôi mắt to trong suốt sáng ngời, lông mi dài giống như cánh bướm khẽ run run, đôi môi hồng căng mọng hơi cong lên, giống như bị oan ức cực lớn.

      Tự cho là hiểu khá các biện pháp bảo vệ của bệnh viện Ái , hộ lí dễ dàng tin ngay lời Diệp Cẩn Niên, nhận lấy bó hoa cắm vào chiếc bình phía sau, vội vàng đáp lời: "Tổng giám đốc chưa đến, Sở tiểu thư, ấy……."

      hộ lí trẻ im bặt, mặc dù ở trước mặt có khuôn mặt ngây thơ, ta nảy sinh loại xúc động biết gì đấy, nhưng điều gì nên , ta vẫn phân biệt đươc ràng, ví dụ như chuyện bốn năm trước, từ sau đêm bệnh tình của phu nhân nguy kịch được cấp cứu xong, tổng giám đốc liền cho phép Sở tiểu thư bước vào phòng bệnh này nữa…

      Dễ nhận ra, Diệp Cẩn Niên cũng có hứng thú đối với lý do hộ lí đột nhiên im bặt, quay đầu vốn định gì đó với Holkeri, lại phát người này biết biến mất từ lúc nào, Diệp Cẩn Niên ra cửa, nhìn nhìn hai bên mấy lần, trong hành lang nhìn thấy bóng dáng của Holkeri đâu.

      hơi nghi ngờ cau mày lại, người này lại chạy đâu rồi.

      “ Là như vậy sao, tôi vốn định cho ấy ‘bất ngờ’.” Diệp Cẩn Niên nhận lấy ly trà, câu chứa đầy hàm ý, ánh mắt vòng qua hộ lý nhìn về phía chiếc bàn , bên cạnh giường bệnh, đột nhiên khen:

      “ Hoa hồng đẹp!”

      “Đương nhiên là đẹp rồi” hộ lí nghe thấy Diệp Cẩn Niên như vậy, xoay người cẩn thận nâng bình hoa đua nhau khoe sắc, đưa đưa về phía Diệp Cẩn Niên, trong đôi mắt nấp si mê sâu sắc, vô cùng hâm mộ : “ Nghe trước đây phu nhân thích nhất là hoa hồng, cho nên những bông hoa này, là do tổng giám đốc mỗi ngày đều đặc biệt cho người vận chuyển từ Hà Lan qua đường hàng về đây, sau đó ngài ấy lại tự mình lựa chọn mang đến, ngày nào cũng như vậy”

      sao, vậy ấy ‘tốt’ với chị” Diệp Cẩn Niên cười đáp, ánh mắt hơi chuyển lạnh.

      Hoa hồng?

      Diệp Cẩn Niên cười lạnh trong lòng, quay đầu nhìn người phụ nữ hôn mê, tái nhợt giường.

      Oh, Diệp Cẩn Niên, mày từng thích hoa hồng sao?

      Người đàn ông từng được mày tiếc gì, hóa ra, ngay cả những sở thích bình thường nhất của mày cũng biết, đúng là đáng thương.

      Đây cũng là làm để cho thành viên hội đồng quản trị Diệp Thị nhìn thôi. Nghĩ tới những lời giảng giải về việc Nam Cung Minh Húc chuẩn bị tiếp nhận tập đoàn Diệp Thị báo, trong lòng Diệp Cẩn Niên sáng tỏ.

      Từ trong phòng bệnh ra, tâm trạng Diệp Cẩn Niên trở nên hơi đè nén, vừa chẳng để ý đến việc tìm kiếm bóng dáng Holkeri, vừa suy xét, tính toán bước kế tiếp.

      Bệnh nhân đến chữa bệnh ở bệnh viện Ái , đa số đều là vì nhìn thấy bảo vệ chặt chẽ ở đây, đặc biệt là ở tầng năm đều là những người có thân phận tầm thường, cho dù là ban ngày, cũng rất hiếm có người lại ở bên ngoài. Cho nên, khi có người trong hành lang, tiếng bước chân rất .

      Khi hồi tiếng bước chân truyền đến, Diệp Cẩn Niên vô thức ngẩng đầu lên nhìn, chỗ quẹo phía trước, người trong vẻ là bác sĩ vội vã từ bên trong ra, chiếc khẩu trang to che kín gần như bốn phần năm khuôn mặt, thứ duy nhất để lộ ra bên ngoài là đôi mắt lúc này cũng buông xuống, từ thân hình chỉ có thể nhìn ra, đó là phụ nữ.

      Có chút khả nghi.

      Tuy từ trước đến giờ, Diệp Cẩn Niên đều phải là loại người thích lo chuyện bao đồng, đối với , người bác sĩ này có gì khả nghi hay , cũng chẳng có gì quan trọng.

      Thế nhưng, khi hai người lướt qua nhau, trong lúc lơ đãng, nơi bã vai Diệp Cẩn Niên bị người đó khẽ chạm vào, Diệp Cẩn Niên bất giác nhích sang bên, lúc quay đầu lại, cỗ hương thơm nhàn nhạt, hết sức quen thuộc đột nhiên chui vào trong mũi , làm cho tinh thần của đột ngột chấn động.

      “Chờ . . . .!” Diệp Cẩn Niên chợt lên tiếng, giơ tay định túm ống tay áo người kia, lại ngờ tốc độ của người đó nhanh hơn, né tránh đụng chạm của , bước chân về phía trước theo đó cũng nhanh hơn.

      đứng lại!” Bàn tay trống rỗng, Diệp Cẩn Niên lập tức đuổi theo phương hướng người kia, nhưng chỉ mới đuổi theo được vài bước, chỗ đầu gối đột nhiên đau nhói, trọng tâm cơ thể chênh vênh, ngã về phía mặt đất.

      Lúc Diệp Cẩn Niên cho là mình tiếp xúc thân mật với đất, eo ếch lập tức bị người ta giữ lại từ phía sau, tiếp đó cơ thể va vào lòng ngực ấm áp, cần quay đầu Diệp Cẩn Niên cũng biết, người phía sau chính là người vừa nhìn thấy bóng dáng đâu, Holkeri.

      “Nhạc Nhạc, em làm gì ở đây?” Holkeri buông tay ra, nhíu mày nhìn về phía Diệp Cẩn Niên, hỏi .

      “Holkeri, nhanh lên, giúp em đuổi theo người đó. . . “ Diệp Cẩn Niên vừa mới đứng vững, liền nôn nóng cầm cánh tay Holkeri, vừa vừa nhìn theo phương hướng người nọ rời .

      Giọng réo rắt ngưng bặt, ánh mắt Diệp Cẩn Niên theo đó cũng ảm đạm, hành lang trống , bóng dáng người kia vừa mới đây nào còn đâu.
      Last edited by a moderator: 3/6/15

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 037: Phong ba

      "Nhạc Nhạc, em sao vậy?"

      Sau khi trở lại khách sạn, Holkeri thấy Diệp Cẩn Niên nằm thẳng cẳng ghế sofa, lần thứ ba nhíu mày hỏi.

      Đưa ra câu trả lời giống như hai lần trước, Diệp Cẩn Niên nhắm hai mắt lại, lông mi dài khẽ run run, lật người qua bên, né tránh bàn tay thăm dò của Holkeri.

      "Rốt cuộc em giận gì hả!" Holkeri bứt mái tóc vàng của mình có chút giận dữ, chịu nổi khẽ gầm lên, thấy Diệp Cẩn Niên từ lúc ở bệnh viện ra, từ đầu đến cuối đều để ý đến mình, cuối cùng thể nhịn được nữa, đưa tay định giữ bả vai bé của Diệp Cẩn Niên.

      Cảm giác được Holkeri đến gần, Diệp Cẩn Niên chợt mở mắt ra, quay đầu lạnh lùng nhìn, động tác của Holkeri bỗng nhiên dừng lại.

      Niên Nhạc Nhạc như vậy, phải là lần đầu tiên thấy, nhưng cũng chỉ từng nhìn thấy qua lần.

      Đó là năm trước đây, Niên Nhạc Nhạc vừa được 16 tuổi, được ông nội cử người đưa về nhà Bố Tư Nặc.

      Bởi vì Lisa từng là trong những người kế vị xuất sắc nhất trong lịch sử của dòng họ Bố Tư Nặc, là người con duy nhất của , khoảnh khắc Niên Nhạc Nhạc bước vào trong tầm mắt của mọi người, trở thành tiêu điểm chú ý của bọn họ.

      Vậy mà, cảm giác mới mẻ như thế chỉ duy trì được chưa đầy hai tháng.

      Trong hai tháng, qua mấy cuộc khảo sát đơn giản, thành tích của Nhạc Nhạc đều coi là tạm được, đối với việc này, giáo viên dạy đều liên tiếp lắc đầu. Mà ông nội đón trở về, từ đầu đến cuối đều gặp , giống như cho vào quên lãng.

      Dần dần, mọi người đối với mất kiêng dè, vài chị họ bắt đầu xem thường , thỉnh thoảng có người vài câu bóng gió, Nhạc Nhạc cũng chỉ chớp chớp đôi mắt to vô tội, bộ dáng của bông hoa trong nhà kính, hoàn toàn rành đời.

      Cho đến lần, chị họ kiêu ngạo cậy mạnh bẻ gẫy hoa mẫu đơn trong phòng Nhạc Nhạc.

      Niên Nhạc Nhạc luôn luôn ngoan ngoãn, biết điều, vậy mà trong khắc đó, đáy mắt lộ ra tia tàn bạo khiến người ta kinh hãi, giống như vẻ lạnh lẽo vừa mới chợt lóe lên trong mắt Diệp Cẩn Niên, mặc dù, cái này chỉ xuất trong nháy mắt.


      lâu sau đó, tin tức chị họ may bị gẫy xương được truyền ra ngoài.

      Từ đó về sau, bắt đầu chú ý đến em họ giống người thường này, càng tiếp xúc càng thấy vui, cũng bởi vì có che chở, cho dù qua năm, thành tích của Niên Nhạc Nhạc từ đầu đến cuối đều khiến người ta phải thất vọng, nhưng lại còn ai dám xem thường nữa.

      Ở nhà Bố Tư Nặc, bọn họ có thể được xem là em có mối quan hệ thân mật nhất.

      "Cầm giúp em cái khăn mặt." Từ ghế sofa, Diệp Cẩn Niên ngồi dậy, cúi thấp đầu .

      Vừa , vừa từ từ vén ống quần lên đầu gối, để lộ ra vết bầm tím, đặc biệt nổi bật da thịt trắng nõn tì vết của .

      "Đụng bị thương?" Holkeri sững sờ, vội vàng nghe theo lời Diệp Cẩm Niên vào nhà tắm cầm khăn ướt ra, đắp lên chỗ đầu gối của , vẻ mặt nghi ngờ: “ nhớ ràng vừa rồi kéo em lại, sao lại bị thương được…”

      Trong mắt Diệp Cẩn Niên chợt thoáng qua tia u ám, nhìn chằm chằm Holkeri, trong ánh mắt chứa bằng phẳng, nỗi nghi ngờ trong lòng mới dần dần được tháo gỡ.

      Đột nhiên ngã nhào cũng chẳng phải là điều ngoài ý muốn, ở trong hành lang, phát viên đá cuội đánh trúng đầu gối mình, ràng là người kia cố tình muốn đuổi theo nhận diện ra.

      Là ai đây?

      vừa mới đâu vậy?” Rất lâu sau, Diệp Cẩn Niên khẽ hỏi.

      “Cha gọi điện đến, ông nội phát ra chuyện chúng ta ra khỏi nhà rồi.” Nghe thấy Diệp Cẩn Niên mở miệng chuyện, Holkeri thở phào nhõm, ngẩng đầu bất đắc dĩ .

      “Nhanh như vậy?” Diệp Cẩn Niên cũng rất kinh ngạc, biết chuyện này giấu được, nhưng chỉ ngờ lại nhanh như thế. Hơn năm nay, ngoài Holkeri ra, những người khác trong nhà Bố Tư Nặc đều rất ít để ý đến , thi thoảng cũng thử lén lút ra ngoài vài lần, nhưng đều bị người ta phát .

      “Hôm qua đột nhiên ông nội muốn gặp em, kết quả là lúc đó và em lên máy bay rồi.” Holkeri giải thích, chuyện như vậy cũng thấy bất ngờ: “Nhưng nghe trong ý tứ của cha, hình như ông nội cũng tức giận.”

      Đây cũng là điều Holkeri nghĩ mãi ra, ông nội rất hiếm khi gọi cho bọn họ, nhất là Nhạc Nhạc, hơn năm nay đều là quan tâm, hỏi han. Điều khiến cho càng quái lạ là, từ trước đến giờ cha đối với ông nội đều là bảo sao nghe vậy, thế nhưng sau khi thuyết phục, lại dễ dàng đồng ý lời đề nghị để cho Nhạc Nhạc tạm thời ở lại thành phố Kỳ Lâm, khác thường như vậy, khiến cho mê man.

      “Nếu ông nội cũng biết rồi, vậy tối nay chúng ta về nhà nhé.” Holkeri đề nghị, ở thành phố Kỳ Lâm, dòng họ Bố Tư Nặc cũng có biệt thự của mình, dù sao ở đó cũng thoải mái hơn ở khách sạn nhiều.

      về.” Diệp Cẩn Niên suy nghĩ chút liền lắc đầu, từ lúc vừa mới bắt đầu, ta nghĩ đụng vào vũng nước đục của Bố Tư Nặc, lần này trở về, còn có chuyện quan trọng phải xử lý: “Lát nữa em còn phải ra ngoài gặp bạn, ở đây chờ em.”


      *

      *


      Ba ngày sau, tập đoàn Nam Cung.

      “Tổng giám đốc, còn tiếng nữa là đến giờ chiêu đãi.” Khương Minh gõ cửa vào phòng làm việc của Nam Cung Minh Húc, trong tay cầm hộp quà: “Dưới tầng vừa có người đưa cái này đến, bảo là muốn ngài đích thân mở.”

      Ánh mặt trời theo chiếc cửa sổ to lớn sát đất chiếu vào, hạ xuống những vệt sáng nhàn nhạt mặt Nam Cung Minh Húc, giống như nghe thấy câu của Khương Minh, Nam Cung Minh Húc vẫn lẳng lặng nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt xa xăm.

      “Tổng giám đốc?” Khương Minh lại gọi tiếng thử thăm dò, ràng chìm đắm trong ánh mặt trời, người Nam Cung Minh Húc vẫn lộ ra ý lạnh ngàn năm đổi, khiến cho người ta khó có thể đến gần.

      “Bên chỗ bệnh viện vẫn có tin tức gì sao?” quay đầu lại, Nam Cung Minh Húc đột nhiên hỏi.

      Khương Minh sững người, ngay sau đó hiểu ra ý của Nam Cung Minh Húc: “ có.”

      Ba ngày trước, bệnh viện thông báo, tình hình của phu nhân có chút ổn, cứ cách vài tiếng, tổng giám đốc lại hỏi như vậy, dường như hôm nay, số lần hỏi phá lệ, nhiều hơn chút.

      “Vậy sao.” Ánh mắt Nam Cung Minh Húc nhìn ra bên ngoài có chút mất hồn. “ ấy coi trọng nhà họ Diệp như vậy, hôm nay đến thời điểm này rồi, sao ấy vẫn còn tỉnh chứ…”

      “Tổng giám đốc…” Nghe thấy Nam Cung Minh Húc như vậy, Khương Minh sắc mặt càng biến đổi, liếc nhìn cửa phòng làm việc đóng kín, chần chờ : “Trợ lý Sở vì lần chiêu đãi này, đặc biệt từ Nhật Bản về gấp, ấy ở bên ngoài chờ ngài.”

      ấy trở lại làm gì?” Nam Cung Minh Húc nhăn mày, từ từ xoay người, ánh mặt trời phác họa ra những vầng sáng dịu dàng bao quanh lưng , lại thể mềm hóa được biểu cảm lạnh lùng khuôn mặt . Nhìn nhìn hộp quà bàn, Nam Cung Minh Húc đưa tay, vừa xé vỏ bọc ra vừa : “ với Sở Nhược, chuyện làm ăn lần này vất vả cho ấy rồi, khoản thưởng mau chóng chuyển vào tài khoản của ấy, bảo ấy trước tiên cứ về nhà nghỉ ngơi mấy ngày rồi hãy làm.”

      “Vâng.” Khương Minh gật đầu cái, nhìn nhìn đồng hồ tay, nhắc nhở: “Tổng giám đốc, sắp kịp giờ nữa rồi, ngài muốn đến trường buổi chiêu đãi trước , lát nữa…”

      Còn chưa hết câu, Khương Minh đột nhiên phát giác, Nam Cung Minh Húc tay mở chiếc hộp dừng lại, nhìn chằm chằm thứ bên trong hộp, trong đôi mắt thâm thúy nổi lên phong ba.
      Last edited: 4/6/15

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 038: Ngoài dự đoán

      khí trong phòng làm việc rất đè nén, khí lạnh từ người Nam Cung Minh Húc ngừng tản ra, khiến cho Khương Minh vô thức lùi về phía sau.

      Trong ấn tượng của Khương Minh, bộ dáng này của Nam Cung Minh Húc, từng chỉ thấy qua lần, vào cái đêm phu nhân bị tai nạn ô tô đó, cái loại tức giận vô cùng, giống như núi lửa bất cứ lúc nào cũng có thể phun trào ra, có thể làm cho mọi thứ xung quanh đều tan chảy.

      Thời gian trôi qua từng chút , Nam Cung Minh Húc vẫn thủy chung duy trì tư thế đó, giống như bất động.

      Lòng hiếu kỳ dần dần chiến thắng lý trí, Khương Minh thử nhích người lên phía trước thăm dò, lại kinh ngạc phát , bên trong hộp quà được đóng gói đẹp đẽ, chỉ đặt vài bức ảnh có màu sắc u tối cùng với tờ báo.

      Đây là…

      Khương Minh có chút khó tin lại nhìn lại, bỗng dưng hai mắt trợn to.

      Vị trí hiển thị ảnh chụp là khu vực bên ngoài biệt thự nhà Nam Cung, bóng dáng mảnh khảnh, lờ mờ từ trong ra, mái tóc được vấn lên lỏng lẻo, ánh mắt có chút mất hồn, đôi môi hơi mím lại có vẻ tái nhợt, tay đặt sau thắt lưng cẩn thận nâng đỡ cái bụng nổi lên cao, tay khác siết chặt tờ giấy, người này, chính là Diệp Cẩn Niên của năm năm về trước!

      ràng bức ảnh được qua xử lý đặc biệt, tờ giấy trong tay Diệp Cẩn Niên, có thể mơ hồ nhìn ra được nét chữ, Khương Minh dám tin mở to hai mắt, cái này ra là bản……..thỏa thuận li hôn.

      *

      Nằm ở trung tâm xa hoa nhất của thành phố Kì Lâm, tập đoàn Nam Cung có thể được xem như đầu rồng kiệt xuất của giới thương nghiệp thành phố Kì Lâm, mà tập đoàn Diệp Thị cũng từng có thời dẫn đầu, tuy năm gần đây, bởi vì loạt nguyên nhân mà còn được huy hoàng như ngày trước nữa, nhưng ở thành phố Kì Lâm, địa vị của nó vẫn thể xem thường.

      Vì vậy, thông tin về việc tổng giám đốc tập đoàn Nam Cung - Nam Cung Minh Húc được đề cử đại diện cho tập đoàn Diệp Thị, làm dấy lên đợt sóng to gió lớn ở thành phố Kì Lâm từ lâu

      Còn hơn hai tiếng nữa là cuộc họp báo bắt đầu, các ký giả của các hãng truyền thông đến chật kín trường từ sớm, trông mong có thể cướp được thông tin trực tiếp về việc hai tập đoàn lớn ‘mạnh mạnh liên thủ’.

      Dẫn theo Holkeri vì lấy được thư mời cho mình, Diệp Cẩn Niên ung dung vào trong hội trường tổ chức cuộ họp báo của tập đoàn Nam Cung, bên tai ngừng nghe thấy người ta bàn luận về vấn đề được đưa ra trong buổi họp báo, Diệp Cẩn Niên quan sát bốn xung quanh, nụ cười bên môi rạng rỡ có chút quỷ dị.

      "Đến nơi này làm gì?" ràng Holkeri rất thích cảnh la hét ầm ĩ như vậy, từ lúc vừa bước vào cửa, hai hàng lông mày liền nhíu chặt lại, thấp giọng hỏi.

      "Xem trò vui." Diệp Cẩn Niên trả lời, quay đầu nhìn vào đôi mắt có chút vui của Holkeri, bất giác nhớ tới khuôn mặt cáo già của Lâm Thụy, giả dụ đổi thành là ta ở đây, đoán chừng vẻ mặt đầy hưng phấn .

      Quả nhiên, Holkeri càng thêm hiểu, "Trong nhà có truyền hình trực tiếp buổi họp báo, tới đây xem náo nhiệt gì."

      "Bởi vì…" Bởi vì nhìn qua màn hình, giống được như bây giờ, khắc ghi được mỗi động tác của người đàn ông kia.

      Nhưng mà, những lời này, chỉ có thể thầm trong lòng.

      Holkeri nghi ngờ nhìn Diệp Cẩn Niên, hình như từ lúc trở lại thành phố Kì Lâm, bé này liền trở nên rất khác thường.

      “Xin các vị yên lặng chút, buổi họp báo được bắt đầu ngay lập tức….” đài, người chủ trì cầm micro lên, tiếng vừa dứt, trong hội trường lập tức yên tĩnh trở lại, tầm mắt mọi người đều ngưng tụ tại cùng điểm.

      Cùng với cánh cửa phòng khách mở ra, Nam Cung Minh Húc người là bộ vest đen, dưới vòng vây của đám đông, chậm rãi vào, khuôn mặt tuấn vẫn thiếu vẻ lạnh lùng, xa cách cùng cưỡng bức trước sau như .

      Diệp Cẩn Niên đứng trong góc khuất ở hàng đầu, nhìn ánh đèn flash rơi khuôn mặt người đàn ông lạnh lùng, kiêu ngạo đó, cái lạnh ngấm vào trong xương tuỷ toát ra, khiến cho vết thương chôn sâu ở nơi nào đó trong đáy lòng râm rỉ đau.

      “Các vị, cảm ơn mọi người bớt thời gian tới đây…..” Dưới vô số ánh đèn flash, Nam Cung Minh Húc ngồi ở ngay vị trí chính giữa, giọng thuần hậu qua micro trước mặt vang lên: “Tổ chức cuộc họp báo lần này, là bởi vì có việc cần làm , tôi tin rằng mọi người đều nghe thấy, thông tin tôi sắp trở thành quyền tổng giám đốc của tập đoàn Diệp Thị….”

      tới đây, Nam Cung Minh Húc hơi dừng lại, trong đôi mắt màu nâu thoáng qua tia mờ mịt, sau đó cười : “Thông tin này, ra là…. lời đồn đại.”

      Tiếng vừa dứt, trong hội trường lập tức trở nên yên tĩnh đến cực hạn, tiếp đó là mảnh xôn xao.

      Ngoài dự đoán của mọi người, thông tin tất cả mọi người ở thành phố Kì Lâm đều biết, vậy mà, từ trong miệng Nam Cung Minh Húc ra, lại trở thành lời đồn đại! Các phóng viên tranh nhau, rối rít chìa micro lên, từng vấn đề được đưa ra.

      Diệp Cẩn Niên ở trong góc xem trò vui, ràng cũng bị tình huống đột phát này làm cho giật mình, cơ thể vốn dựa vào vách tường, vô thức đứng thẳng dậy, nụ cười bên khoé môi cũng trở nên cứng ngắc, kết quả như vậy, hoàn toàn khiến bất ngờ.

      Nam Cung Minh Húc mà lại tiếp nhận chức vị quyền tổng giám đốc của tập đoàn Diệp Thị, đây là vì cái gì chứ?

      lúc Diệp Cẩn Niên ngẩn ra, Nam Cung Minh Húc ngồi ở vị trí chủ trì cuộc họp đột nhiên ngẩng đầu lên, giống như cảm ứng được điều gì đó nhìn sang phía , cùng lúc với tầm mắt Diệp Cẩn Niên đổ vào, trong mắt ràng cũng thoáng qua tia kinh ngạc, ngay sau đó ánh mắt liền trở nên hung ác, nham hiểm.

      “Tôi tiếp nhận chức vị quyền tổng giám đốc của tập đoàn Diệp Thị.” Ánh mắt chỉ giao nhau trong tích tắc, Nam Cung Minh Húc liền thu hồi tầm mắt, chút để ý đến các nghi vấn đám ký giả đưa ra, chỉ lặp lại lần nữa: “Sau khi tham khảo ý kiến của hội đồng quản trị, tôi dùng thân phận là thành viên trong hội đồng quản trị để tham gia đưa ra các quyết sách cho Diệp Thị, về vấn đề quyền tổng giám đốc của tập đoàn Diệp Thị…. để cho cuộc bỏ phiếu cuối năm quyết định, cá nhân tôi chọn cách rút lui….”

      Ngoài những ký giả chen lấn nhau để đưa ra câu hỏi, dường như những người hộ tống Nam Cung Minh Húc đến, mặt cũng đều lộ ra vẻ kinh ngạc khó hiểu, ràng thông tin vừa tuyên bố, cũng phải là quyết định nội bộ trước đó, dưới tình huống này, trong lòng Diệp Cẩn Niên dần dần dâng lên cỗ bất an.

      Rốt cuộc xảy ra chuyện gì.

      “Chúng ta thôi.” Loại bỏ kinh sợ lúc đầu, ánh mắt lạnh lẽo của Nam Cung Minh Húc ném về phía , càng khiến cho Diệp Cẩn Niên nảy sinh nghi ngờ, cái kết quả này, khiến Diệp Cẩn Niên đột nhiên cảm thấy mất hứng, vì vậy, xoay người với Holkeri có vẻ đăm chiêu, lại phát ra vị trí Holkeri vừa đứng trống .

      Làm gì chứ? Diệp Cẩn Niên cắn cắn môi dưới, trở về thành phố Kì Lâm mới được ba ngày, cái tên Holkeri ở cùng với mình, mất tích liên tiếp hai lần.

      đài, những câu hỏi vẫn tiếp tục, đề tài từ góc độ thương mại xoay chuyển sang những phương diện khác, cái này được gọi là mánh khoé, chẳng qua cũng chỉ là vẻ mặt giả dối của Nam Cung Minh Húc, Diệp Cẩn Niên nghe được, cười lạnh từng hồi.

      Buồn bực nhéo nhéo lông mày, Diệp Cẩn Niên lười phải ở lại đây để chờ Holkeri xuất , dứt khoát mình ra khỏi hội trường, mới ra khỏi hội trường được mấy bước, sau lưng liền truyền đến hồi tiếng bước chân dồn dập.

      Diệp Cẩn Niên chưa kịp quay đầu, cánh tay bị lực mạnh kéo lại, tiếp đó, lưng đụng vào vách tường lạnh như băng chỗ cầu thang, Diệp Cẩn Niên ý thức ngẩng đầu lên, đối mặt với đôi mắt nâu hung ác, nham hiểm, tràn ngập phẫn nộ, giọng lạnh lẽo vang lên bên tai :

      “Giao đồ ra đây!”
      Last edited by a moderator: 5/6/15

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 039: nên may mắn

      "Giao đồ ra đây!" Giọng lạnh lẽo vang lên trong cầu thang yên tĩnh, kèm theo đó, bả vai cũng bị người ta dùng lực giữ lại, ngột ngạt, đau nhức.

      Diệp Cẩn Niên nhăn mày, giọng quen thuộc như vậy, có chết cũng quên, quả nhiên, vừa ngẩng đầu lên liền đụng phải đôi mắt hung ác, nham hiểu, u ám cùng lãnh khốc.

      muốn vùi mình trong khách sạn xem truyền hình trực tiếp, vốn là để có thể ghi nhớ được hành động hôm nay của người đàn ông này, chỉ có điều, cự ly quan sát lúc này, hình như quá gần nha.

      Tình cảnh lúc này khiến cho Diệp Cẩn Niên nhớ lại năm đó mình và Nam Cung Minh Húc lần đầu gặp nhau, trong khuôn viên trường Y Nhĩ, cầm tập bài giảng vui cười thoải mái với bạn học, trong lúc lơ đãng đụng phải thiếu niên từ phía xa tới, giấy tờ trong tay bay tán loạn đất, sau khi vội vàng cáo biệt, cũng đuổi theo như vậy, chất vấn cầm nhầm đồ của .

      Lúc ấy còn trẻ, cuộc gặp gỡ tình cờ, liền trở thành tất cả bất hạnh của .

      Bây giờ ngược dòng hồi tưởng, bọn họ, là thiên chi kiêu tử (con cưng của trời) của nhà Nam Cung, là công chúa được cưng chiều của Diệp Thị, đây phải là tiêu điểm mọi người ở thành phố Kì Lâm đều biết sao, cuộc gặp gỡ có vẻ như hoàn mỹ, rút cuộc có mấy phần là tình cờ, mấy phần là cố ý đây?

      Trước đây muốn suy nghĩ sâu xa, tại chỉ cảm thấy buồn cười.

      Nghĩ như vậy, Diệp Cẩn Niên liền bật cười , mà chính nụ cười này, lọt vào mắt Nam Cung Minh Húc, khuôn mặt trầm, tức giận càng gia tăng.

      "Là làm, lập tức giao đồ ra đây." Trong đôi mắt sâu thẳm nổi lên tia hung ác, nham hiểm, Nam Cung Minh Húc nghiến răng lặp lại.

      Khi nhìn quanh hội trường, cùng với này giao mắt, trong đầu liền ra tình cảnh lần đầu tiên gặp , trong bệnh viện Ái , cố tình vu hãm Sở Nhược, ra chuyện ly hôn của và Diệp Cẩn Niên. Bốn năm sau, lại xuất trước mặt lần nữa, mặt vẫn mang theo vẻ ngây thơ chưa ngớt, ánh mắt vẫn như cũ, là vẻ giễu cợt mà ban đầu chính còn cho là ảo giác.

      "Cái gì cơ?" Diệp Cẩn Niên bị đau nhăn mày lại, cũng rất muốn biết, thậm chí rất chờ mong được biết, rút cuộc là nguyên nhân gì mà khiến cho Nam Cung Minh Húc vứt bỏ thành quả của trăm phương ngàn kế mấy năm qua, nếu , dưới tình huống này, ở ngoài sáng biết đạt được mục tiêu rồi, còn phải khoanh tay chịu trói sao.

      Đưa mắt nhìn bốn xung quanh, Khương Minh đứng ở lối vào đưa lưng về phía này, ràng là đề phòng có người đột ngột xông vào.

      "Tư liệu hình ảnh ở ngoài cửa biệt thự Nam Cung, tin tức của tòa soạn báo Phong Lâm, đừng với tôi là có liên quan gì tới !" Nam Cung Minh Húc nhìn thấy bộ dáng bị đau của Diệp Cẩn Niên, vậy mà hiểu sao đáy lòng xẹt qua tia đành, tay giữ bả vai Diệp Cẩn Niên cũng buông lỏng rất nhiều.

      "Toàn soạn báo Phong Lâm?" Diệp Cẩn Niên đầu tiên là sững sờ, ba ngày trước, lúc ra khỏi ‘ Long’, cố ý dặn Long Việt đem phần tư liệu hình ảnh của bốn năm trước lấy cắp được từ nhà Nam Cung cho in thành báo, thứ đồ Nam Cung Minh Húc , chẳng lẽ là…

      " quả nhiên biết." Nhìn thấy phản ứng của Diệp Cẩn Niên, đáy mắt Nam Cung Minh Húc nổi lên cơn bão táp càng ngày càng nghiêm trọng.

      Đối phương biết chuyện xảy ra đêm hôm đó,
      thậm chí còn lẻn vào nhà Nam Cung tìm được đoạn ghi hình ngày Cẩn Niên rời khỏi biệt thự, nghĩ đến thứ trong cái hộp kia, Nam Cung Minh Húc nắm chặt quả đấm, điên cuồng đập vào vách tường, lần đầu tiên, có người dám uy hiếp trắng trợn như vậy!

      Vậy mục đích của đối phương là gì? Nếu chỉ là hãm hại đơn thuần, dứt khoát đợi đến khi mọi chuyện định, sau khi trở thành tổng giám đốc của tập đoàn Diệp Thị, mới tố giác mẻ, cũng đủ để khiến cho thân bại danh liệt!

      Là nhà họ Thiệu, là nhà họ Niên, hay là ai!

      Lần đầu tiên Niên Nhạc Nhạc ra chuyện ly hôn, lúc đó mới chỉ 13 tuổi, Nam Cung Minh Húc rất tự nhiên cho rằng, người đứng phía sau giật dây chính là nhà họ Thiệu hoặc nhà họ Niên.

      Vậy mà, trái ngược với cơn tức giận hừng hực của Nam Cung Minh Húc, Diệp Cẩn Niên bị khống chế đột nhiên ngẩng mặt lên, khóe môi, 1 nụ cười nguội lạnh dần dần lan tràn:”Nếu tôi mà là , lúc này tôi thấy cực kỳ may mắn.”

      “Cái gì?” Nam Cung Minh Húc sững sờ.

      “Mất vị trí tổng giám đốc Diệp thị, lại bảo vệ được danh dự cho tập đoàn Nam Cung , phải nên may mắn sai? Mặc dù…” Diệp Cẩn Niên nghiêng đầu , đột nhiên giọng hơi dừng lại, đáy mắt cụt qua 1 tia sáng nhanh:”mặc dù tôi cảm thấy,quả thực quá hời cho rồi.”

      Nam Cung Minh Húc ngẩn ra, trong trí nhớ của , và Niên Nhạc NHạc cũng chưa từng có giao tập (xuất cùng lúc) gì, lần đầu tiên gặp mặt cũng là 4 năm trước ở bệnh viện Ái , mà từ đó trở , địch ý trong mắt liền vô cùng ràng.

      oán hận ràng như vậy, đột nhiên khiến cho Nam Cung Minh Húc nhớ đến dáng vẻ Diệp Cẩn Niên nhìn mình lần cuối, trước khi rời khỏi nhà Nam Cung năm đó, tâm tính thiện lương giống như bị cái gì đó hung hăng đụng phải, đột ngột đau, tay nắm giữ bả vai cũng ý thức được nới lỏng mấy phần.

      “Chỉ cần có suy nghĩ động vào Diệp thị nữa, những thứ đó uy hiếp được .” Lợi dụng khoảnh khắc Nam Cung Minh Húc thất thần, Diệp Cẩn Niên vội vàng xoay người, cơ thể khéo léo thoát khỏi xiềng xích của Nam Cung Minh Húc, sau khi về phía cửa được hai bước, đột nhiên quay đầu lại, nụ cười dẩn dần nở rộ:”Nhưng mà, tôi có lòng nhắc nhở, giống như ghi hình ở bên ngoài biệt thự Nam Cung, trong cầu thang này cũng được thu hình đó, tổng giám đốc Nam Cung phạm hai sai lầm giống nhau, bị tòa soạn báo nào đó lại trộm được nữa chứ?”

      xong, trước tức giận của Nam Cung Minh Húc, nghi hoặc trong ánh mắt của Khương Minh, Diệp Cẩn Niên quay đầu lại rời .

      Bên ngoài trời hơi mưa, thời tiết như thế, Diệp Cẩn Niên lại cong môi lên, vừa lòng, thỏa mãn trong mưa. Từ tập đoàn Nam Cung ra, liền chờ đợi được muốn tới ‘ Long’.

      hận Nam Cung Minh Húc, nhưng tuyệt đối lấy Diệp thị ra làm chi phí.

      Ba ngày trước, muốn Long Việt in mấy thứ kia ra, mục đích cũng phải là vạch trần Nam Cung Minh Húc vào giờ phút chót, mặc dù như vậy có thể dễ dàng khiến cho Nam Cung Minh Húc mất hết danh dự, nhưng cũng giống như vậy, Diệp thị vì thế mà bị ảnh hưởng, nhà họ Diệp giữa mưa gió bập bềnh, chịu được 1 lần đả kích nữa.

      Long Việt vô cớ mà đưa những thứ này đến trước mặt Nam Cung Minh Húc, muốn, chính là 1 người khác ngăn cản.

      Trong mũi giống như hồi tưởng lại cỗ mùi hương thơm ngát, quen thuộc, nhàn nhạt mà tao nhã, ở trong bệnh viện vội vàng nhìn thoáng qua, nhận định được thân phận của người kia, người đó cũng để cho nhà họ Diệp rơi vào hiểm cảnh (tình cảnh nguy hiểm), chị của , Diệp Cẩn Nhiên.

      Giả thiết cuối cùng chứng thực, ảo giác của chính là , cũng chỉ dùng phần tài liệu này để uy hiếp Nam Cung Minh Húc rút lui, chuyện cá chết lưới rách cũng phải là phong cách của Diệp Cẩn Niên .

      Sớm nên nghĩ ra, cái tên Long Việt kia nếu có thể tra được nơi phát ra bưu phẩm này của chị , việc tìm ra thân phận của chị cũng quá đơn giản rồi.

      Điện thoại di động trong túi rung rung, Diệp Cẩn Niên cúi đầu lấy ra nhìn, ra là tin nhắn của Holkeri, là có chuyện gấp phải rời 1 ngày, muốn cẩn thận.

      Tâm trạng tốt cong cong môi lên, ngón tay Diệp Cẩn Niên thoan thoát phúc đáp lại mấy chữ xong, mới định nhét điện thoại thả vào lại trong túi, 1 chiếc xe Bentley màu đen liền dừng trước người .

      Cửa sổ xe từ từ trượt xuống, khuôn mặt nhắn, ngây thơ còn chưa hoàn toàn lộ ra dưới ánh sáng mặt trời, giọng bất mãn vang lên trước:”Niên Nhạc Nhạc, quả nhiên là em.”
      Last edited by a moderator: 9/6/15

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 040: Về nhà

      "Niên Nhạc Nhạc, quả nhiên là em."

      Cửa xe được chầm chậm đẩy ra, khuôn mặt nhắn, rất vui xuất trước mặt Diệp Cẩn Niên.

      " thấy em trong tivi, chú Vu lại bảo hoa mắt, có hóa thành tro cũng nhận ra em, đồ ngốc."

      Cậu thiếu niên nho trước mặt, so với bốn năm trước, cái đầu cao hơn cả đoạn lớn, gần bằng Diệp Cẩn Niên rồi, khuôn mặt tuấn tú vẫn tồn tại nét ngây thơ, đôi môi mỏng hồng hồng vểnh lên, trong con ngươi đen nhánh ràng viết đầy niềm vui, lại vẫn như cũ giả vờ ra vẻ mặt ghét bỏ nhìn sang, bộ dáng cao cao tại thượng(*) đáng bị ăn đòn giống hệt ngày trước.

      (*) Cao cao tại thượng: ý chỉ địa vị tôn quý, hoặc thái độ kiêu ngạo coi rẻ người khác

      Ngoài nhị thiếu gia Thiệu Mục Ân của nhà họ Thiệu ra, còn có thể là ai đây?

      "Mục Ân, lâu gặp." Diệp Cẩn Niên nhìn cậu bé trai xuất trước mắt, có chút chột dạ cười cười, bốn năm qua, kì nghỉ đông năm nào Thiệu Mục Ân cũng chạy ra nước ngoài thăm ông nội, rồi ở lại thời gian, cho đến năm trước, Diệp Cẩn Niên bị ông ngoại đưa về nơi ở của dòng họ Bố Tư Nặc, hai người mới cắt đứt liên lạc.

      Lần này trở lại thành phố Kì Lâm, bị tiểu tổ tông này tóm gọn, thể thiếu chuyện, bị cậu làm cho tổn hại chút.

      "Niên Nhạc Nhạc ngốc nghếch, chạy đến cuộc họp báo của tập đoàn Nam Cung xem náo nhiệt, cũng biết đường về nhà sao?" Quả nhiên, Thiệu Mục Ân mới vừa từ xe xuống, liền khẽ gầm gừ với Diệp Cẩn Niên: "Mấy ngày trước trai đến trường tìm em, trở về em xin nghỉ ở nhà học thêm, kết quả em lại tự mình chạy về đây chơi, em như thế đúng là có chút quá đáng rồi!"

      ?

      Diệp Cẩn Niên sững người, Thiệu Tư Hữu qua đó thăm mình ư? Trong trí nhớ của , bốn năm rời khỏi thành phố Kì Lâm, từ đầu đến cuối đều lấy lí do công việc mà ra mặt, ngoài việc năm nào vào sinh nhật cũng gửi tin chúc mừng ra, bọn họ hề liên lạc, chỉ có điều, mặc dù gặp mặt, chậu hoa mẫu đơn được đặt bên cửa sổ phòng , vẫn càng ngày càng tươi đẹp, nhớ đến cặp mắt ấm áp đó, lại khiến cho từng đợt sóng ấm áp lan tràn trong đáy lòng .

      Chủ nhân của cặp mắt đó, đến thăm mình? Sao mình lại hề biết chút gì đây?

      "Lại ngẩn người, sao rời lâu như vậy rồi, vẫn còn ngây ngốc như trước hả." Thiệu Mục Ân đưa tay ra quơ quơ trước mặt Diệp Cẩn Niên, lại thử thăm dò chọc chọc vào gò má mềm mại của Diệp Cẩn Niên, lẩm bẩm trong miệng.

      ~*~ Các bạn đọc truyện tại ***************.com – Edit bởi Ngon gio nho ~*~

      Diệp Cẩn Niên giả vờ rụt cổ, né tránh động chạm của Thiệu Mục Ân để lại dấu vết, động tác này lọt vào trong mắt tiểu thiếu gia, lập tức dẫn tới bất mãn, nhưng chờ Thiệu Mục Ân kịp phác tác, Diệp Cẩn Niên liền ra vẻ đáng thương tội nghiệp nhìn cậu : "Mục Ân, trời mưa lạnh quá."

      Mưa thu lạnh run, người Diệp Cẩn Niên cũng mặc nhiều, ngoài miệng là lạnh, cơ thể cũng rất phối hợp rùng mình cái, ánh mắt nhìn Thiệu Mục Ân càng phát ra vẻ ai oán.

      "Lạnh còn lên xe." Thiệu Mục Ân trừng mắt, liền kéo tay Diệp Cẩn Niên, chút dịu dàng nhét vào sau xe, mặt khác, trong miệng vẫn quên lầm bẩm câu cửa miệng của mình, đại ngốc nghếch.

      Theo căn dặn của Thiệu tiểu thiếu gia, nhiệt độ trong xe được để đủ độ, Diệp Cẩn Niên vốn muốn tài xế cho giảm xuống chút, nhưng ánh mắt tự cho là hung ác của người nào đó làm cho cấm khẩu.

      Người tài xế còn rất trẻ, là gương mặt xa lạ với Diệp Cẩn Niên, nhìn thấy Diệp Cẩn Niên lên xe, chỉ ngượng ngùng gật đầu chào, lúc hỏi Thiệu Mục Ân muốn đâu, nhận được điệu bộ siêu cấp xem thường của tiểu tổ tông.

      "Đương nhiên là về nhà!” khuôn mặt nhắn, trắng nõn, hồng hào của tổ tông nào đó, vì nhiệt độ quá cao trong xe mà xuất hai mảng hồng rệt, trong miệng vẫn quên lầu bầu câu: “Sao lại cũng ngốc nghếch như Niên Nhạc Nhạc chứ.”

      bên, Diệp Cẩn Niên khẽ cười, tinh tế thưởng thức phần ấm áp xa vắng lâu này, dĩ nhiên, nếu có câu sau cùng đó của tiểu thiếu gia, có lẽ càng vui hơn.

      Dọc đường , nghe Thiệu Mục Ân liệt kê đủ các loại ‘việc ác’ của mình, đoạn đường rất nhanh tuyên cáo kết thúc, khi cánh cổng biệt thự của nhà họ Thiệu ra trước mắt, đột nhiên Diệp Cẩn Niên có hồi hoảng hốt, giống như bốn năm qua chỉ là giấc mộng, sau khi tỉnh lại, lại là Niên Nhạc Nhạc gửi nuôi ở nhà họ Thiệu.

      Sau khi Niên Nhạc Nhạc tiến vào cửa, chú Vu từ đầu đến cuối đều cười khép được miệng, nhìn dáng vẻ chần chừ dám tiến lên của ông, do còn ngăn trở về thân phận, Diệp Cẩn Niên chủ động tiến lên ôm ông.

      “Trở về là tốt rồi, trở về là tốt rồi….” Hai mắt chú Vu đỏ đỏ, giọng mang theo chút run rẩy: “Trước đó, tiểu thiếu gia nhìn thấy tiểu thư Nhạc Nhạc ở trong tivi, tôi còn cho là cậu ấy lừa tôi, trước đấy có lần ở đường cái cũng vậy, cứ nhìn thấy tiểu thư, bắt chúng tôi phải vòng tìm kiếm mới chịu bỏ qua….”

      Cậu thiếu niên nắm tay Diệp Cẩn Niên, nghe thấy vậy mặt đỏ lên, nhưng có phản bác như thường ngày, mà lúng túng chuyển tầm mắt , đẩy đẩy Diệp Cẩn Niên, ngoài miệng vẫn ngoan cố như trước: “Bẩn chết được, nhớp nha nhớp nháp.”

      “Đúng đúng, xem ra tôi vui quá….” Lúc này chú Vu mới nghĩ ra, nên để cho Diệp Cẩn Niên thay bộ đồ ướt sũng người, vội vàng : “Tiểu thư Nhạc Nhạc trước tiên lên tầng thay quần áo sạch , tôi cũng phải gọi điện thoại cho đại thiếu gia đây, biết cuộc họp kết thúc chưa….”

      “Niên Nhạc Nhạc, còn mau lên tầng !” Nghe thấy câu của chú Vu, trong mắt Thiệu Mục Ân chợt thoáng qua tia ảm đạm, quay đầu lại, phát Diệp Cẩn Niên vẫn còn đứng bên cạnh mình, lập tức trợn trừng mắt lên.

      Diệp Cẩn Niên buồn cười, ngoan ngoãn lên tầng, trong bụng cười thầm, quả nhiên vẫn con trẻ con, tính khí thay đổi chút nào.

      *

      Diệp Cẩn Niên vốn nghĩ, mình rời bốn năm, những quần áo ở nhà họ Thiệu còn mặc vừa từ lâu rồi, nhưng chờ đến khi kéo cánh tủ treo quần áo ra, mới phát mình lo lắng thừa, tủ đầy quần áo được treo gọn gàng, là may đo theo người cũng phải là quá. Diệp Cẩn Niên nghi ngờ lật lật lại, lại phát ra ở trong góc, những bộ quần áo so với dáng người của mình hơn chút, vẫn chưa bị bỏ , mà được gói gọn lại, xếp chỉnh tề, để chồng lên nhau.

      bày biện trong phòng có gì thay đổi, nhưng giống với căn phòng ở nước ngoài của mình, bệ cửa sổ cũng có chậu hoa mẫu đơn, ràng chậu hoa được cắt tỉa rất tỉ mỉ, cành lá sum xuê theo từng lớp ràng, tươi đẹp đến nỗi gì sánh được.

      Đây là loại hoa mẹ thích nhất. Diệp Cẩn Niên khẽ cong môi, ngón tay đặt cánh hoa tươi đẹp, tinh tế lướt qua, cảm xúc mềm mại làm lay động những nơi mềm yếu nhất trong đáy lòng .

      Thành Y từng tò mò, tại sao Thiệu Tư Hữu lại đưa thứ này cho , thậm chí, ngay cả những bông hoa cũng ràng bị hao mòm, chỉ có mình biết, hoa muốn gọt giũa phải coi sóc cuống trong chậu, cái này cũng xuất phát từ việc rất rất muốn xa rời quê hương.

      “Niên, Niên Nhạc Nhạc?” Khi Diệp Cẩn Niên sạch lại xuất lần nữa ở phòng khách, Lâm Thuỵ vẻ mặt mờ mịt, vội vã từ bên ngoài vào, ràng bị người đột ngột xuất trước mặt làm cho sợ hết hồn, ngay sau đó liền hiểu, nguyên nhân Thiệu Tư Hữu đột nhiên rời khỏi cuộc họp, ngượng ngùng lùi về phía sau mấy bước.

      Diệp Cẩn Niên vẫn nhúc nhích, đứng lặng lẽ ở cầu thang nhìn người về phía mình, đường cong cơ thể là bộ vest màu trắng chỉnh tề, kiểu dáng thiết kế thanh lịch, ràng là để mặc tham dự ở những nơi quan trọng, những sợi tóc bị nước mưa xối ướt có vẻ hơi bết vào, lại hề khiến cho người ta cảm thấy nhếch nhác chút nào, đôi con ngươi đen nhánh như mực nhìn chằm chằm , giống như có nhiều điểm sáng di động, xoắn xuýt thành mạng lưới sâu thăm thẳm, khiến cho người ta thể di dời tầm mắt.

      Bàn tay thon dài nhàng xoa xoa mái tóc ẩm ướt vẫn chưa kịp sấy khô của , bờ môi tao nhã dần dần phác ra đường cong hoàn mỹ, giọng dịu dàng như trước đây:

      “Nhạc Nhạc, chào mừng em trở về nhà.”


      Chương 041: Mất tích

      Theo suy tính ban đầu của Diệp Cẩn Niên, trở về nhà họ Thiệu cũng có ý định ngủ lại, dù sao về nước cùng cũng còn có Holkeri, Niên Nhạc Nhạc có thể ở lại nhà họ Thiệu, nhưng Holkeri là trong những người có khả năng lớn nhất trở thành người kế vị vị trí gia chủ của dòng họ Bố Tư Nặc, lúc này, thích hợp ra vào nhà họ Thiệu.

      Hơn nữa, dựa theo lời Thiệu Mục Ân trước đó, người của nhà Bố Tư Nặc giấu giếm việc Thiệu Tư Hữu đến thăm , ràng là có tồn tại khúc mắc đối với quan hệ của và nhà họ Thiệu, muốn để tiếp xúc với nhà họ Thiệu.

      Chuyện trở về nước để cho nhà họ Thiệu biết, nguyên nhất chính là lo lắng lui tới nhà họ Thiệu, dẫn đến vui của dòng họ cao quý Bố Tư Nặc, dù sao cũng treo thân phận của Niên Nhạc Nhạc, nếu bị người ta ra lệnh cưỡng chế rời khỏi thành phố Kì Lâm, ai cũng thể làm gì được.

      Sau bữa cơm chiều, Diệp Cẩn Niên đưa ra ý tưởng lát nữa trở về khách sạn, Thiệu Tư Hữu cũng để lộ ra quá nhiều kinh ngạc, vẫn trước sau như , dịu dàng gật đầu đích thân đưa Diệp Cẩn Niên về, mặc dù nét mặt chú Vu lộ vẻ muốn nhưng vẫn giữ vững im lặng, Lâm Thụy là gã được ăn cơm miễn phí trường kỳ, hiển nhiên cũng có dị nghị gì.

      Duy chỉ có tiểu thiếu gia Thiệu Mục Ân của nhà họ Thiệu, lúc này giống như chú gà trống bị nhổ lông đuôi, gắt gao nhìn chằm chằm Diệp Cẩn Niên, bộ dáng hận thể ăn tươi nuốt sống .

      "Niên Nhạc Nhạc ngốc nghếch, em dám rời , về sau cũng đừng nghĩ trở về nữa!"

      Những lời độc địa này được ra, khiến cho Diệp Cẩn Niên sững người hồi lâu được câu gì.

      Nhưng mà cuối cùng, Diệp Cẩn Niên vẫn được, bởi vì, thiếu gia Mục Ân của nhà họ Thiệu, bị ốm.

      ~*~ Các bạn đọc truyện tại ***************.com – Edit bởi Ngon gio nho ~*~

      Có thể là lúc trở về, nhiệt độ trong xe quá nóng, bên ngoài mưa thu lành lạnh, nóng lạnh xen kẽ nên dễ cảm bị cảm, khuôn mặt nhắn đỏ bừng bừng lên vì sốt, thuốc uống vào chưa được hai phút bị nôn ra toàn bộ, còn sống chết chịu bệnh viện, đôi mắt to đen kịt, trừng trừng thi gan ai được ai.

      Cuối cùng thể làm gì khác hơn là, phủ lên trán Thiệu Mục Ân túi chườm nước đá, sau đó gọi bác sĩ của gia đình đến tiêm thuốc hạ sốt cho cậu.

      vất vả mới ép được cậu ngủ, trời cũng tối đen, những người khác đều bị tính tùy hứng của tiểu thiếu gia đuổi ra ngoài, chỉ còn lại mình Diệp Cẩn Niên bị cậu nhóc nắm chặt tay, ngồi ở bên giường đảm nhận việc chăm sóc.

      Nhìn dáng vẻ Thiệu Mục Ân trong lúc ngủ mơ, lông mày vẫn vặn chặt lại khổ sở, lòng Diệp Cẩn Niên cũng đầy tự trách, suy cho cùng là mình làm cho ầm ĩ, từ trước đến nay, chú Vu đều chăm sóc bọn họ tỉ mỉ, chu đáo, từ lúc trọng sinh tới giờ, đây là lần đầu tiên thấy Thiệu Mục Ân bị ốm.

      Trong phòng rất yên tĩnh, có thể mơ hồ nghe thấy tiếng hít thở nhàng, đều đều của hai người, Diệp Cẩn Niên cảm giác mí mắt càng ngày càng díp xuống, nhịn được ngáp cái.

      Hơn năm qua ngoài việc ngày nào cũng phải cùng tất cả đám con cái tham gia học tập cùng huấn luyện ra, phần lớn thời gian đều có sở thích vùi mình ở trong phòng, cũng vì vậy mà hình thành tật xấu mê ngủ.

      Hôm nay được ba ngày, chênh lệch thời gian cũng đảo ngược, thế nhưng tật xấu mê ngủ của vẫn có chút chuyển biến tốt nào.

      Cửa bị nhàng đẩy ra, theo đó là tiếng bước chân khe khẽ, chậm chạp, bóng dáng đứng bên cạnh , bàn tay thon dài trắng nõn từ từ đặt lên trán Thiệu Mục Ân.

      “Hết sốt rồi.” Giọng dịu dàng phát ra từ đại thiếu gia Tư Hữu của nhà họ Thiệu.

      “Ừm.” Diệp Cẩn Niên gật đầu cái, từ lòng bàn tay truyền tới nhiệt độ còn nóng hầm hập như vừa mới đây nữa, trái tim treo lơ lửng cũng thoải mái hơn rất nhiều.

      “Mục Ân, rất nhớ em.” Sửa lại chiếc chăn bị tụt xuống cho Thiệu Mục Ân, giọng trầm thấp, hết sức chậm rãi của Thiệu Tư Hữu truyền đến.

      “Em biết, “Diệp Cẩn Niên ngẩng đầu nhìn , đôi mắt đen nhánh chớp chớp: “Em cũng rất nhớ mọi người.”

      nghĩ em vẫn còn giận.” Tay Thiệu Tư Hữu xoa xoa đỉnh đầu của Diệp Cẩn Niên, nụ cười tao nhã, ấm áp trước sau như , khoé môi hơi cong lên: “Trước đó, em đều chịu nhận điện thoại của .”

      “Có chút.” Diệp Cẩn Niên thành , thẳng thắn gật đầu.

      Làm sao tức giận đây? Đêm đó rời khỏi nơi đây, suốt cả đêm đều ngủ, chỉ nghĩ tới nghĩ lui, lại oán trách được ai chứ, quyết định đó đối với Niên Nhạc Nhạc mà , hiển nhiên là tính toán tốt nhất. Huống hồ cái người này vào đêm trước khi , còn mang theo vết thương chạy đến nhà tổ họ Diệp, đem hoa kia về cho , muốn oán giận cũng được.

      Phải biết lúc đó có lòng riêng, lúc dẫn ra khỏi nhà tổ họ Diệp cố tình vòng vo qua ít con đường, hơn nửa đêm lên núi, cũng là làm khó cho .

      “Oh.” Nghe thấy câu trả lời của Diệp Cẩn Niên, nụ cười môi Thiệu Tư Hữu càng sâu hơn, vốn định thêm gì đó, lại nhìn ra vẻ buồn ngủ trong mắt , vì vậy buồn cười kéo tay , : “Em cũng ngủ sớm chút , khuya lắm rồi, trông là được rồi.”

      Diệp Cẩn Niên định đồng ý, lại liền lắc đầu, tay bị Thiệu Mục Ân nắm chặt, cậu thiếu niên giường, giống như cảm thấy Diệp Cẩn Niên muốn rời , trong giấc mộng tay vẫn quên tăng lực, để lại cổ tay trắng muốt của Diệp Cẩn Niên mảng hồng nhàn nhạt.

      Thiệu Tư Hữu khẽ nhíu mày.

      “Thôi, em vẫn chưa buồn ngủ, chờ cậu ấy ngủ say em trở về phòng.” Diệp Cẩn Niên cười rút tay về, đứa bé này, sức lực đúng là .

      “Cũng được, vậy, ngủ ngon.” Thiệu Tư Hữu mỉm cười gật đầu cái, xoay người ra ngoài.

      “Ngủ ngon.” Diệp Cẩn Niên ngoan ngoãn đáp lại.

      Chờ cửa đóng được mấy giây, tay trái để rỗi của Diệp Cẩn Niên bấm mạnh cái lên chân của Thiệu Mục Ân, cười : “Đứa trẻ thối, đau đấy.”

      giường, Thiệu Mục Ân ‘ngủ say’, đôi mắt mê mang mở ra, uất ức cong môi lên, nhưng vẫn lộ ra ý cười, giống như lấy lòng, xoa xoa bàn tay bị mình cầm đỏ lên của Diệp Cẩn Niên, giọng hơi khàn khàn:

      Niên Nhạc Nhạc ngốc nghếch, khó chịu….”

      “Ừ, ngủ giấc, ngày mai tốt thôi.” Nhìn cậu nhóc vì sốt cao mà ánh mắt trở nên mơ mơ màng màng, tay vẫn như cũ, giữ chặt mình chịu buông, Diệp Cẩn Niên mềm lòng, giọng an ủi.

      “Niên Nhạc Nhạc ngốc nghếch, nhớ em….” Trong giọng yếu ớt, lộ ra giọng mũi nồng đậm.

      “Ừ, tôi biết, tôi cũng rất nhớ cậu.” dần dần miễn dịch với cách gọi của Thiệu Mục Ân, dù sao ở trong mắt của tiểu thiếu gia nào đấy, từ trước đến giờ, đều chưa từng thông minh.

      “Niên Nhạc Nhạc ngốc nghếch, mệt lên đây ngủ, lợi cho em rồi….” Thiệu tiểu thiếu gia dịch dịch vào bên trong, trong đôi mắt mờ mịt vẫn là vẻ ghét bỏ thường ngày.

      cần, tôi rất tỉnh táo.” Đứa bé này học ai trong bốn năm qua, càng ngày càng đáng .

      “Niên Nhạc Nhạc ngốc nghếch, nếu em vẫn ngốc nghếch tốt biết bao…” Giọng lầu bầu, ngột ngạt, khó chịu.

      “Ưhm, là lỗi của tôi.” Khoé miệng Diệp Cẩn Niên cứng ngắc.

      “Niên Nhạc Nhạc ngốc nghếch, nếu em vẫn chuyện tốt rồi….”

      “…………….”

      tiểu tổ tông ngủ thiếp .

      Diệp Cẩn Niên ngủ được.

      Lúc trời gần sáng, Diệp Cẩn Niên mới sực nhớ ra gọi điện cho Holkeri, trong lòng cứ thấy quái lạ, người này lại để mặc cho mình đêm về ngủ. Kết quả là, điện thoại vẫn mãi trong tình trạng tắt máy, liên lạc được.

      Diệp Cẩn Niên nhăn mày, lại gọi vào số trong phòng khách, có ai nghe.

      Thế này lạ, Diệp Cẩn Niên thử gọi mấy lần, kết quả vẫn như vậy.

      nghĩ nghĩ, điện thoại di động đột nhiên rung lên, Diệp Cẩn Niên cúi đầu nhìn, hai chữ ‘Long Việt’ nhấp nháy màn hình.
      Last edited by a moderator: 6/6/15

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :