1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Sau Ánh Hào Quang - Phù Quang Cẩm (Tuyển thêm editor)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. oxy501

      oxy501 Active Member

      Bài viết:
      191
      Được thích:
      122
      hehe, hình như có nhầm lẫn. chồng ko cho diễn cuối cùng bị bắt nhầm. Chồng à---> kết quả định. thank bạn, tiếp tục hóng. ^^

    2. Hungdtk

      Hungdtk Well-Known Member

      Bài viết:
      143
      Được thích:
      3,564
      Chương 13: Vật hi sinh

      Edit: Nhi Nguyen
      Beta: Kẹo Ngọt



      Cúp điện thoại, ta bước đến trước mặt Từ Y Nhân giáo huấn trận: "Tôi chưa thấy người mới nào như vậy, so với ngôi sao nổi tiếng còn mắc bệnh ngôi sao hơn cả họ! xem thử xem giờ này mấy giờ rồi!"

      "Hả?" Từ Y Nhân nhất thời ngạc nhiên, vội : " phải đâu, tôi..."

      "Tôi cái gì mà tôi, tôi có thời gian nghe giải thích, nhăng cuội. mau vào trong thay quần áo , bắt đầu diễn ngay bây giờ!” ta bực mình vung tay, ném kịch bản trong tay sang tay : “Lát nữa khi diễn tới cảnh chết diễn thê thảm chút. Đạo diễn mà hài lòng là ai có thể giúp đâu.”

      Từ Y Nhân cầm lấy kịch bản, theo phản xạ đọc lớn tên kịch bản. “Tiêu dao kiếm?"

      "Thế nào? đừng với tôi là hôm nay đến đây mà diễn cái gì cũng biết nhé!” ta nghe được giọng nghi hoặc của , tức giận hỏi.

      " phải đài truyền hình Giang Bắc mới là đài truyền hình muốn chụp ảnh game “Tiêu Dao Kiếm” sao?”

      ta lườm cái, bên cạnh vội cười làm lành rồi lôi qua bên: “ Trương mới bị đạo diễn la mắng ít, chúng ta đừng chọc vào thùng thuốc súng. Thợ trang điểm đợi ở bên trong, diễn vai mẹ của nữ chính Linh Hi, chỉ cần trang điểm cho để lát nữa bị hòa mình lẫn vào với những diễn viên quần chúng là được rồi."

      Bị ta lôi kéo dẫn đến phòng trang điểm, Từ Y Nhân quả thực là có lý do mà được, bất quá khi xác định đây là kịch bản “Tiêu Dao Kiếm”, cũng dứt khoát giải thích là bọn họ nhìn lầm người rồi.

      Đài truyền hình Giang Bắc nổi tiếng là đài truyền hình có độ nóng nhất nước, kế hoạch quay phim từ trước tới nay luôn khiến cho mọi người đổ xô ra đường để xem. Kịch bản phim cổ trang“Tiêu Dao Kiếm” là kế hoạch trước mắt của bọn họ, do biên kịch Tần Phong cùng công ty Game Online hợp tác, mặc dù chưa chụp ảnh nhưng tạo thành tin nóng mạng.

      Lúc ấy biên kịch từng có ý muốn mời Y Nhân diễn vai hồ xinh đẹp, tà ác, nhưng khi đó muốn thay đổi hình tượng, và tập trung tinh thần của mình vào “Hán Cung”, cho nên cuối cùng từ chối.

      Từ quái đến thần tiên, đúng là nghĩ như thế nào cũng thể tìm ra điểm chung.

      Bối cảnh trong “Tiêu dao kiếm” là triều đại được hư cấu, tiên nữ và con người cũng đều là nhân vật được hư cấu trong triều đại đó, tiên nữ xuống phàm cùng hoàng đế hạ sinh nữ nhi tên Linh Hi từ trà trộn vào giang hồ, thần xui quỷ khiến nàng nữ cải trang nam. Gia nhập làm đệ tử của kiếm tiên phái Tiêu Dao diệt trừ ma, bảo vệ nhân gian, theo con đường chính đạo.

      Tiêu dao kiếm là môn võ trấn sơn chi bảo (“bảo vật chấn núi” - ở đây là môn võ học chấn hưng môn phái) của phái Tiêu Dao, sau trở thành vũ khí của Đại Sư huynh. ma xâm chiếm nhân gian, toàn bộ đệ tử của phái Tiêu Dao xuống núi, Tiêu Dao tử vì bảo vệ Linh Hi, nên lừa gạt mang tội đổ cho nàng rồi đem nàng trục xuất khỏi sư môn, dẫn đến việc sau này nàng gặp rất nhiều rắc rối.

      Do thân thế của nữ chính và nam chính hơn nữa nữ chính lại có khúc mắc tình với nam phụ, cho nên cảnh diệt trừ ma được chế tác bằng những hình ảnh rất hấp dẫn và ngoại mục cùng với cảnh tranh giành tình cảm đều là những màn diễn vô cùng đặc sắc và thu hút người xem.

      Tiểu hoa đán Thẩm Vi cùng thần tượng của giới trẻ Ngô Tiệp là người đầu tiên đồng ý nhận vai nam, nữ chính, đồng thời họ cũng muốn mời nhóm diễn viên có ngoại hình tương đối tốt, tạo điều kiện thuận lợi để họ trở thành thần tượng và được tán tụng như những ngôi sao sáng mới nổi.

      đóng vai mẹ của Linh Hi, là Công Chúa Lăng Hoa hạ phàm, sinh con ra sau đó dùng chút linh lực cuối cùng còn lại để cứu phu quân của nàng mắc bệnh hiểm nghèo. Lại bị Vu sư (pháp sư) đương triều hãm hại, dùng thuật biến nàng thành cáo trắng, nên hoàng đế đành thuận theo lòng dân, hạ lệnh dùng lửa để thiêu chết nàng.

      Là nhân vật chỉ xuất lần, xuất cũng hoàn toàn vì nữ chính mà tồn tại, lời thoại trong kịch bản cũng chỉ có ba chữ, hận ý sâu nặng kêu tên của hoàng đế bạc tình "Phượng Thanh Việt."

      Chỉ mất vài phút từ lúc nhận kịch bản rồi lật qua xem hết 2 trang, nhà tạo mẫu tóc giúp nàng chuẩn bị xong đầu tóc, tóc dài buông xõa, nhưng lại để tán loạn, dùng cái cặp màu đen để cố định nên tạo cảm giác mất trật tự, lại trang điểm kỹ khuôn mặt để tạo ra cảm giác ốm yếu.

      "Làn da tốt như vậy, ngay cả phấn lót cũng có thể giảm bớt nhiều đây!" thợ trang điểm quan sát chăm chú khuôn mặt rồi thở dài . Sau khi trang điểm sơ lược lại, ấy cảm thấy cực kỳ hài lòng.

      Từ Y Nhân đứng dậy, nhìn trong gương là với gương mặt tinh xảo, khuôn mặt lạnh nhạt u sầu như tranh thủy mặc, trang phục phía dưới rộng thùng thình nhưng lại tạo cảm giác thanh tú thể được, siêu phàm thoát tục.

      “Sao vẫn còn chưa xong? Có phải muốn cho đạo diễn nổi giận mới chịu hay ?” Người được gọi là Trương ca kia lại hổn hển tiến đến, liếc nhìn Từ Y Nhân chuẩn bị xong, có chút ngờ. mặc trang phục cổ trang lại đẹp đến vậy, giọng liền thay đổi thúc giục: "Còn mau chút, chờ đó!"

      "Trở về chỗ của mọi người , mọi người chuẩn bị, màn thứ nhất, action!"

      " nữ!"

      "Thiêu chết nàng! Thiêu chết nàng!"

      Dân chúng xung quanh dùng giọng phẫn nộ, thần sắc lại mang theo sợ hãi đối với ma quỷ, pháp trường to lớn bị vây kín người.

      như bông cẩm tú, nàng mặc trang phục của hoàng hậu vạt áo rất dài quét qua mặt đất, tạo thành vệt mặt đất.

      Mãi tóc xõa dài, nàng bị hai nhóm binh lính chút khách khí đẩy lên đài cao, bước chân lảo đảo, nặng nề ngã rạp xuống đất.

      "Aizz, đúng!" nhân viên tổ quay hô lên tiếng, người đàn ông bên cạnh tập trung tinh thần xem hình ảnh máy quay, quay sang đạp ta cước, trách mắng: “Cậu la cái gì?”

      "Đạo diễn! Sai rồi! Trong kịch bản có động tác té ngã kia!"

      " biết cái gì!" người đàn ông trung niên đầu vẫn ngẩng lên, toàn thân nhìn chằm chằm khuôn mặt trong màn hình, ấy có thể đặt mình vào hoàn cảnh của nhân vật, tạo được cảm giác lúc này nhân vật vô cùng đau đớn và thất vọng.

      bị binh lính đẩy đứng lên, từ từ bước đến, áo bào bay trong gió, sống lưng thẳng tắp, khuôn mặt trầm mặc, lại có thể khiến cho người ta cảm thấy đau xót.


      "Cảm xúc trước ống kính tệ!” Người bên cạnh kìm được tiếng tán thưởng, trong máy quay là bị cột pháp trường.

      Lửa cháy do bộ phân hậu cần chuẩn bị, cảnh kế tiếp này là cảnh diễn quan trọng, cần diễn viên phải diễn tả được nỗi thống khổ khi bị người mình nhất vu oan và bị ruồng bỏ, hận đan xen. Đây là màn quan trọng duy nhất của vai diễn để rồi chỉ nghiến răng, nghiến lợi kêu lên câu duy nhất trong kịch bản " Phượng Thanh Việt", sau đó khuôn mặt hơi vặn vẹo do bị ngọn lửa đốt cháy.

      Nếu là người mới, khi thể nhập tâm hoàn toàn vào tâm trạng của nhân vật thể diễn tốt được, chỉ có thể diễn cách vô hồn.

      Trường quay lặng ngắt như tờ, tầm mắt mọi người đều đặt lên màn hình, sau đó từ từ ngẩng đầu lên nhìn .

      Cả người mảnh khảnh bị dây xích trói chặt, vô lực rủ xuống, tóc dài tán loạn, trán bởi vì động tác vừa rồi mà đổ mồ hôi, đôi môi trắng bệnh, hiển nhiên là mệt mỏi vô cùng.

      Thần sắc hoảng hốt, khuôn mặt của dưới ánh mặt trời có cảm giác trong suốt, từ từ khóe môi của nở nụ cười ngọt ngào, chút hoài niệm, hồi ức nhàng kéo đến, giọng thào như với tình nhân, gian xung quanh tràn đầy nhu tình nức nở: "Tại hạ Phượng Thanh Việt, xin hỏi quý danh nương?"

      Nét cười ở khóe môi, đôi mắt của trong trẻo như nước, cả khuôn mặt mệt mỏi trong nháy mắt trở nên xinh đẹp rung động lòng người, làm lòng người chua xót, giọt nước mắt rơi xuống từ gò má nàng, từ từ biến mất.
      Last edited: 31/5/15
      Yoolirm Park, Thanhha, Traxy35 others thích bài này.

    3. thích su su

      thích su su Well-Known Member

      Bài viết:
      265
      Được thích:
      737
      Y Nhân diễn gay quá nhỉ, hóng chương mới hihi

    4. Hungdtk

      Hungdtk Well-Known Member

      Bài viết:
      143
      Được thích:
      3,564
      Chương 14: Ưu ái
      Edit: Nhi Nguyen
      Beta: Kẹo Ngọt



      "Cắt." Đạo diễn hô tiếng, người đàn ông ngồi yên lặng ở góc chăm chú nhìn màn diễn xuất chợt đứng dậy với kích động. ta đứng ở đài cao vị trí của nhân viên trong đoàn phim nhìn xuống với ánh mắt cuồng nhiệt mang theo tìm tòi suy ngẫm.

      "Đạo diễn, cảnh này, có cần quay lại ?” Nhân viên ở bên cạnh tuy là bị diễn xuất vừa rồi của làm cho sửng sốt, nhưng nghĩ là tự tiện sửa lại kịch bản và biểu cảm khuôn mặt nên phải hỏi lại.

      "Quay lại cái con khỉ!" đạo diễn còn chưa lên tiếng, ta lập tức mắng tiếng, nhân viên hơi sửng sốt chút, thở phào nhõm.

      Là biên kịch vàng số của đài truyền hình Giang Bắc, Tần Phong nổi tiếng là nóng nảy và lôi thôi. Mở miệng là lời cay độc sắc bén, nhưng bản thân lại là đạo diễn chuyên nghiệp, phàm là những kịch bản sắp được công chiếu, ta luôn yên lặng ở góc trong trường quay quan sát kỹ quá trình từ đầu đến cuối.

      Đương nhiên, việc kịch bản bị thay đổi cũng phải là lần đầu do ta thường xuyên, bất ngờ có những ý tưởng mới trong quá trình quay.

      Nhưng nhờ những sáng tạo bất ngờ nẩy sinh của ta mà những cảnh quay được sửa đổi giữa chừng hầu hết đều trở thành những cảnh quay kinh điển, càng góp phần khẳng định địa vị có hai của ta trường quay.

      Khi kịch bản “tiêu dao kiếm” được cải biên lần đầu, những chỉnh sửa các chi tiết liên quan đến nhân vật nam nữ chính mà ngay cả tuyến nhân vật phụ ta cũng đều xem xét cẩn thận từng chi tiết. Ban đầu công chúa Lăng Hoa chỉ là màn dạo đầu.

      Lén lút xuống phàm trần, kết hôn sinh con, nhưng trớ trêu nàng lại bị người chồng mình nhất nghiệt, đem nàng thiêu chết trong ngọn lửa, cần nghĩ cũng biết trong lòng nàng oán hận tới mức nào.

      Trước khi chết nàng cắn răng thốt lên tên hoàng đế đến khàn cả giọng.

      này khí chất thanh tao thuần khiết, mặc dù quần áo lộn xộn, nhưng khuôn mặt vẫn như cũ tĩnh lặng như nước, siêu phàm thoát tục.

      Khi vừa bắt đầu cảnh quay thu hút chú ý của , lại nghĩ rằng chỉ trong khoảng thời gian ngắn mà có thể diễn tốt như vậy.

      là con duy nhất của Thiên đế, nên công chúa Lăng Hoa chính là tiểu công chúa được sủng ái nhất thiên đình, bản tính chính là vô tư, ngây thơ và có chút bướng bỉnh.

      Cuộc sống buồn tẻ, tiểu công chúa nằm ở đám mây ngắm nhìn trần gian phồn hoa náo nhiệt, tâm tình khó chịu nên trốn xuống trần gian.

      Dưới trần gian, hoàng đến ngọc thụ lâm phong (hình dung người phong độ tiêu sái, dung mạo tuấn mỹ) cải trang vi hành, đến trước quán hoa đăng, trông thấy nương trong sáng như nước lại có phần bướng bỉnh tinh nghịch có đôi mắt mở to lúng liếng, hai mắt tỏa sáng nhìn chằm chằm con thỏ ngọc trong hoa đăng vỗ tay cái, vui vẻ : "Cái này chơi vui nha!"

      Sau khi cất tiếng , nàng thả đèn hoa đăng rồi rời , người bán hàng rong vội vàng đuổi theo, : "Này, này, chưa trả tôi tiền, ba đồng tiền đưa đây rồi mới được ."

      nghiêng đầu, khẽ chu môi, chớp mắt hỏi: "Tiền đồng? Tiền đồng là cái gì?"

      Có lẽ là thiên kim tiểu thư nhà nào nên biết nỗi khổ của nhân gian, hoàng đế trong lòng buồn cười, lại bị ngây thơ xinh đẹp làm động lòng, liền thay nàng trả tiền rồi đến gần nàng mỉm cười : "Tại hạ Phượng Thanh Việt, xin hỏi quý danh nương ?"

      Tình cảm lưu luyến khi bắt đầu thể thu hồi lại, hai người bắt đầu nhàng hề gặp trắc trở. Chỉ vài nét bút thời gian là năm năm sau, quân vương vì đại cục tàn nhẫn từ bỏ người mình thương, tiểu nương vô tư năm đó bị mang hỏa thiêu.

      Thử nghĩ chút, nàng đúng là công chúa Thiên đình tôn quý, từ là tiểu công chúa được hết mọi sủng ái đời, mặc dù thiên chân vô tà (hồn nhiên ngây thơ), nhưng lại là người tâm địa lương thiện, lan tâm huệ chất (tâm địa trong sáng như hoa lan, khí chất thuần khiết như hoa huệ).

      nam nhân, nàng toàn tâm toàn ý nỗ lực cùng nương tựa, nguyện ý vì mất linh lực, sinh con dưỡng cái.

      Mặt dù gào thét cùng oán hận nhưng càng hận nhiều lại càng sâu sắc hơn.

      Nhưng cảnh diễn vừa rồi thể tình cảm tràn ngập quyến luyến, giọng bao dung như với tình nhân, nụ cười ngọt ngào cùng giọt nước mắt khổ sở càng làm cho người xem cảm thấy đau xót mãnh liệt hơn.

      câu kia "Tại hạ Phượng Thanh Việt, xin hỏi quý danh nương?" Vốn chính là câu khi hai người gặp gỡ, dĩ nhiên so với câu nghiến răng nghiến lợi mang đầy hận ý cùng gào thét càng làm xúc động lòng người hơn.

      Hoàng đế là người nàng thương nhất, phu quân của nàng, cũng giống như con dân của nàng, nàng là nữ thần cao quý, mặc dù có đau đớn hơn nữa cũng nhập vào ma đạo, sinh lòng oán hận.

      Bao dung của nàng, đủ khiến cho người nào thổn thức vô hạn, nghĩ kỹ lại lần nữa lại càng thấy thương cảm tột cùng.

      Hay quá! Quả là rất khéo!

      Tần Phong hận thể vỗ tay khen rất tuyệt xinh đẹp đột nhiên chạy vào trường quay, thở hồng hộc : " xin lỗi! xin lỗi! Tôi đến trễ. Chào mọi người, tôi là người đóng vai công chúa Lăng Hoa, tôi tên là Tạ Văn Thanh."

      "Hả!"

      " diễn rồi mà!"

      "Vậy vừa rồi người kia là ai?"

      Mọi người chung quanh quay mặt nhìn nhau, vẻ mặt ngỡ ngàng : "Sao cơ! Lúc nãy tôi đến nhầm chỗ, phải tìm rất lâu mới đến được đây. "

      "Được rồi. còn việc của nữa, mời lần sau đến sớm hơn". Tần phong liếc nhanh sang, trực tiếp hỏi nhân viên bên cạnh: " kia là ai? Nhanh thông báo vừa rồi khoan hãy , vẫn còn có vai diễn cho ta."

      Tiếng vừa dứt, quay đầu nhìn lại thấy vẻ mặt của mấy nhân viên lộ ra quả nhiên phải như thế: "Còn đứng đó làm gì hả! Lập tức chuẩn bị hạ mấy màn. đúng, trước tiên phải sửa lại kịch bản, còn có màn vừa diễn kia, nhớ phải đem màn kia đơn độc cắt ra, tốc độ phải mau lên!"

      Từ Y Nhân thay quần áo trở lại, phát ánh mắt mọi người giống lúc trước.

      Đài truyền hình Giang Bắc thực lực hùng hậu, nhân viên làm việc tất nhiên tầm thường. Ít nhất, là người có chút ít danh tiếng của giới giải trí đều có thể biết ràng rành mạch.

      Chỉ là này đột nhiên xuất , làm cho mọi người hiểu nổi chuyện gì xảy ra, nhìn rất lạ mắt.

      Khả năng diễn xuất tinh tế vô cùng, ngay cả Tần Phong xưa nay là người nổi tiếng khó tính cũng hết lời khen ngợi.

      " trước kia từng có học qua diễn xuất?" Từ Y Nhân bị đưa đến trường quay lần nữa, Tần Phong tự mình hỏi chuyện.

      Từ Y Nhân ngẫm nghĩ chút, đàng hoàng : "Chưa từng."

      Kiếp trước bị hại quá thê thảm, danh tiếng lại tốt, trong giới giải trí đạo diễn luôn là người giữ vai trò làm chủ, trước giờ rất ít người cho mình sắc mặt tốt.

      Ngay cả khi đạo diễn Hứa Khanh đối với rất coi trọng, vẫn luôn làm cho nàng thụ sủng nhược kinh (được đối xử tốt mà sợ hãi).

      Đối mặt với những đạo diễn nắm quyền sinh sát trong tay, luôn luôn đều cẩn thận lưu loát giống như học sinh tiểu học.

      Công ty giải trí Kinh Hoa có tiềm lực bình thường, vốn là muốn nâng đỡ , ai bảo biết thức thời, coi trong sạch như mạng, nên nhất thời chọc giận cấp , ngay từ lúc bắt đầu ít giao vai diễn cho , mặc kệ tự sinh tự diệt trong giới giải trí.

      Về sau này, lùi bước, đồng ý uống rượu xã giao, tạo ra tin đồn thất thiệt, cạnh tranh để lên trang đầu các tờ báo tin tức, nhưng thực tế, đó là con đường có lối thoát.

      Trọng sinh lần, cái vòng lẩn quẩn này, thực tế thế nào, xấu xa ra sao, có ai có thể hơn .

      Nhưng hết lần này tới lần khác vẫn như trước tin vào những thứ đàng hoàng, gian dối. may là đường vòng lớn như vậy nên so với người khác càng có nhiều kinh nghiệm, cũng may mắn là thân thể mới này được trời cao ưu ái rất nhiều.

      Bất kỳ công ty hoặc người đại diện nào trông thấy , cảm giác đầu tiên đều tạo cho hình tượng ngọc nữ thanh thuần, chứ phải là hình tượng gợi cảm.

      "Chưa từng diễn qua lần nào?" Tần Phong hiển nhiên có chút nghi ngờ, hai mắt cẩn thận đánh giá , vẫn chưa hết hy vọng: " là sinh viên của học viện Điện ảnh?

      Từ Y Nhân cười tiếng, giải thích: " phải. Tôi là sinh viên năm ba của khoa tin tức. Đơn giản là do tôi thích diễn xuất mới đến đây tham quan, lại bị nhận lầm người, nhìn ta gấp gáp như vậy, nên tôi thể giải thích ràng cho ta hiểu được.
      Last edited: 1/6/15
      Yoolirm Park, Traxy, Thanh Thanh Mạn35 others thích bài này.

    5. thích su su

      thích su su Well-Known Member

      Bài viết:
      265
      Được thích:
      737
      trời ơi bị nghiền mất rồi. thích nấy màn diễn xuất của Y Nhân quá à!!!!!!!!!

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :