1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Trùng sinh chi thứ nữ tâm kế - Tô Tiểu Lương (90.2) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 43.2: Bành Mậu Lâm đính hôn


      Năm này vừa qua, khí toàn Cố gia có vẻ có chút vi diệu ( kỳ lạ, giải thích được ), Ngâm Hoan rất ít ra khỏi Tử Kinh viện, đầu năm lại cùng Mộc thị Huệ An thành, lúc trở lại là mười bốn. Lúc đến thỉnh an Cố lão phu nhân phát sắc mặt của bà tốt lắm, nàng cũng có nhìn thấy Nhị phu nhân, khi trở lại phòng mình hỏi chuyện Tập Noãn mới biết được, đầu năm nay bên Bành gia truyền tới thông tin làm mai cho Bành Đại thiếu gia.



      "Ngươi muốn , là Bành phu nhân sai người đến Cố gia, hỏi lão phu nhân có nương nào thích hợp giới thiệu à." Ngâm Hoan ngạc nhiên với quyết đoán của Bành phu nhân, hoàn toàn có đem ý nghĩ ban đầu của Bành lão phu nhân để vào mắt.




      "Đúng vậy, Bành phu nhân còn hỏi Tam tiểu thư cùng Đại thiếu gia, là Bành thiếu gia với bọn họ là bạn bè, cũng là biểu ca biểu đệ, nhất định đối tượng thích."



      Khó trách mấy ngày lễ mừng năm mới này, sắc mặt Cố Ngâm Nguyệt cũng quá tốt, chiêu này của Bành phu nhân là trực tiếp muốn đoạn tuyệt tưởng niệm của nàng, còn muốn thay Bành Mậu Lâm chọn ý trung nhân thích hợp, phải là khiến nàng chết tâm sao.



      "Bành lão phu nhân có tới đây sao?"



      "Bành lão phu nhân ngã bệnh, cho nên năm mới là Bành phu nhân tới." Ngâm Hoan khóe miệng giương cao xẹt nụ cười hiểu , bà nhẫn cũng lâu rồi a, Bành quốc công tổng cộng chỉ có đứa con, cho dù Bành lão phu nhân chính mình chọn hay là Bành phu nhân chọn cũng chọn người có bản lĩnh, biết ăn mới có thể đem Bành gia quản lý tốt. Hôm nay, cửa ải chọn cháu dâu này, Bành lão phu nhân vốn là muốn tới.



      Lúc trước bà dám tỏ thái độ của mình với Cố gia là vì cố kỵ Lục vương gia, hôm nay hôn kỳ của thế tử định, Bành phu nhân cũng có cố kỵ gì nữa, chung thân đại của con trai trọng yếu hơn việc thân càng thêm thân của mẹ chồng.



      Từ chuyện Bành phu nhân thường xuyên mang Bành Sở Thu tiến cung nàng hiểu được lập trường của Bành gia, thê tử của Bành Mậu Lâm, cũng phải là tiểu thư có gia thế địa vị tương đối mới được.



      Cố gia từ khi con trai lớn qua đời bắt đầu cũng mất cái cơ hội cạnh tranh này




      Trong sân Cố lão phu nhân, Cố Vũ Trị quỳ ở trước mặt Cố lão phu nhân, thần sắc bi thương, giống như là uỷ khuất to lớn, "Nương, ngươi xem Ngâm Nguyệt hôn chút , cứ trì hoãn như vậy sao, đây chính là cháu ruột của ngài a, chẳng lẽ nàng còn bằng đại tẩu sao."




      Cố lão phu nhân kéo tay của , trong hốc mắt khẽ ngấn nước, " Hôn của Ngâm Nguyệt cùng đại tẩu con có quan hệ gì, Vũ trị a, nương biết trong lòng con khó chịu nhưng có số việc, chúng ta thể thay đổi."




      "Con biết nương chỉ thương Đại ca mà thôi." Cố Vũ Trị quẹt dòng nước mắt, oán hận nhìn Cố lão phu nhân, "Nếu phải Đại ca mất , tước vị Cố quốc công cũng đến lượt con, hôm nay tước vị cho con nhưng đại tẩu vẫn còn quản Cố gia, Bành gia kia chướng mặt Ngâm Nguyệt chỗ nào, là do con và nương nàng có thực quyền sao!"



      "Hồ nháo, chuyện này cùng chuyện đại tẩu con quản gia có dính líu gì, mặc dù Bành gia do bác con làm chủ, nhưng chuyện chung thân đại cũng phải trải qua suy sâu tính kỹ, chẳng lẽ bới chuyện lên Bành gia liền buông tay sao, Lâm An thành người trong sạch nhiều như vậy, Nguyệt nhi sao có thể gả cho người được!" Cố lão phu nhân vỗ mạnh vào bàn, "A Tuệ hồ đồ , chẵng lẽ đến con cũng hồ đồ nốt sao?"



      "Tại sao có quan hệ, nương, bên ngoài Cố gia con là Cố quốc công, A Tuệ là phu nhân Cố quốc công, nhưng người quản gia lại là đại tẩu, người khác nghĩ như thế nào, Bành gia nghĩ như thế nào, Cố gia căn bản phải do chúng con làm chủ mà là đại tẩu làm chủ, bởi như vậy bất luận là Dật Tín lấy vợ hay là Ngâm Nguyệt lập gia đình, người làm chủ chuyện này phải là chúng con, tự nhiên Ngâm Nguyệt vừa mắt Bành phu nhân." Cố Vũ Trị năng hùng hồn đầy lý lẽ, Cố lão phu nhân thở dài hơi, suốt ngày nhúng mũi vào chuyện hậu viện, mưu đồ với gia sản Cố phủ, chẳng lẽ con trai lớn chết, Cố gia muốn xong rồi?




      "Đại tẩu ngươi quản gia được chẳng lẽ cái nhà này vợ chồng các ngươi quản được sao, lại chuyện tẩu ngươi con, tẩu ngươi nay cũng có đứa thừa tự rồi năng lực của vợ ngươi bao nhiêu ngươi còn sao, Vũ trị a, tại sao ngươi lại hồ đồ thành như vậy." Cố lão phu nhân nhìn thoáng qua Cố Vũ Trị, tay cầm quải trượng run lên, Hỉ ma ma phía sau vội vàng đỡ nàng.



      "Còn có, trong lòng Nguyệt nhi đủ thoải mái rồi, hai vợ chồng các ngươi đứng thêm cái gì với nàng nữa, chẳng lẽ các ngươi muốn cả thành này biết chuyện này sao!" Cố lão phu nhân xong, cũng quay đầu lại vào nội thất, Cố Vũ Trị quỳ mặt đất đáy mắt thoáng lên tia lệ khí, dựa vào cái gì mà Cố phủ này lại để người cùng huyết thống quản gia chứ.



      Bên trong tiểu viện của Cố Ngâm Nguyệt, Nhị phu nhân Nghiêm thị nhìn bộ dáng đau lòng của nữ nhi, đối với Cố Ngâm Nguyệt mà , từ khi nàng hiểu chuyện, Cố lão phu nhân cùng Bành lão phu nhân liền thường xuyên giỡn sau này để nàng làm nàng dâu của Bành thiếu gia, vì vậy chấp niệm của nàng với càng ngày càng sâu theo mỗi lần gặp mặt của hai nhà. Dần dần khi trưởng thành, bộ dạng của ngọc thụ lâm phong kia của Bành Mậu Lâm mê đảo các nương khác cũng đồng dạng mê đảo cả nàng.



      biết từ lúc nào, nàng hy vọng có ngày, Bành lão phu nhân thực lời hứa kia để nàng có thể mặc giá y đỏ thẫm gả cho biểu ca, như vậy biểu ca liền chỉ thuộc về mình nàng.



      năm hai năm qua , nàng tuổi cưới gả nhưng bên Bành gia kia lại chậm chạp đả động đến chuyện này, biểu ca vẫn chứ bộ dáng ôn ôn nhu nhu, bác chồng cũng rất thân mật, có thể vì lễ tiết Bành gia thủy chung muốn tỏ thái độ.



      Mà phụ thân mẫu thân nàng bắt đầu nóng nảy, cho đến cuối năm ngoái chuyện tặng thơ của biểu ca nàng vừa lộ, thái độ Bành gia có chuyển biến rất lớn. Lễ mừng năm mới Bành lão phu nhân đến như thường lệ mà Bành phu nhân đến thay, nàng ít khi gặp mặt bà nhưng lúc đó ngay khi nhìn thấy nàng câu đầu tiên bà hỏi nàng đó là biểu ca nàng thích kiểu nương nào, biểu ca tuổi cũng còn , nên định hôn cho rồi, còn bóng gió hỏi mẫu thân, hôn của nàng định chưa, nếu còn chưa định làm mai cho mấy thanh niên tài tuấn đầy hứa hẹn cho nàng.



      Cố gia cũng phải là người ngốc, Cố lão phu nhân rốt cuộc thái độ của Bành gia, vậy hôn của hai nhà Bành Cố nhất định thành, mà chính em chồng kia muốn đối diện bà nghiêm túc về việc này nên mới cáo ốm ở nhà.



      Cố Ngâm Nguyệt hiểu, cũng cam tâm, nếu dè dặt của nương nàng chạy tới bên kia hỏi biểu ca vì cái gì đối xử với nàng như vậy, hôm nay nghe mẫu thân ngừng bên tai, nàng càng còn chút kiên nhẫn nào.



      "Mẫu thân, chuyện này cũng Thất muội có liên quan gì mà ngài cứ thao thao vậy”. Cố Ngâm Nguyệt hoàn hồn lại, kiên nhẫn cắt đứt bài diễn văn của Nghiêm thị, Nghiêm thị ngẩn ra, lập tức trả lời, "Tại sao có quan hệ, nếu vì Thất muội con đính hôn miệng cùng Lục vương gia mà hôm nay thế tử nghị hôn rồi, làm con xúi quẩy theo."



      "Đó chỉ là lời đơn phương của Lục vương gia thôi, hơn nữa, chuyện chúng ta cùng Bành gia, là lời đầu lưỡi của bác chồng và tổ mẫu thôi." Cố Ngâm Nguyệt có niềm kiêu ngạo cùng kiên trì của nàng, cho dù nàng cực kì đau lòng nhưng nàng cho phép bản thân yếu đuối trước mặt người khác.



      "Tại sao là giỡn, từ lúc con sinh ra Bành lão phu nhân nhắc rồi, xém nữa là định ra hôn rồi." Nghiêm thị đồng ý, mối hôn đúng này giống như là ván đóng thuyền, chỉ là có công khai đến mà thôi, tại sao có thể tính là cười giỡn.



      "Mẫu thân, con mệt rồi, nếu là có chuyện gì khác, ngài về trước ." Sắc mặt của Cố Ngâm Nguyệt trầm xuống, cho dù định ra mười năm như thế nào, tại nương tử của có phải là nàng đâu.



      Nghiêm thị nhìn nàng, muốn lại thôi, cuối cùng dặn dò nàng nghỉ ngơi tốt, rời khỏi phòng.



      Cố Ngâm Nguyệt nghe động tĩnh bên ngoài, thần sắc có tia buông lỏng, tay túm chặt khăn tay, khóe miệng khẽ run, nước mắt lặng yên tiếng động rơi xuống.



      Nha hoàn đứng bên hoảng hồn, nhưng biết an ủi nàng như thế nào, Cố Ngâm Nguyệt xuất thần nhìn bồn hoa bàn, ngoài cửa đột nhiên vang lên thanh của nha hoàn, "Tiểu thư, có người đưa thiệp mời tới."



      Cố Ngâm Nguyệt cầm lấy khăn lau nước mắt, ho tiếng, khàn giọng phân phó, "Mang nước đến, để cho nàng chờ bên ngoài ."



      Cố Ngâm Nguyệt ra sau đó nhìn tấm thiệp màu trắng ngà tay nha hoan, hơi nhíu mày, hôm nay bất quá là mới đầu xuân, trời còn chưa có ấm lại, tuyết đều vừa mới tan, tại sao tiểu thư Tưởng gia lại đưa thiệp mời tới.



      "Tiểu thư nhà ta muốn mời ngày dạo sông, nghe hàng năm vào thời điểm này tuyết chưa tan hoàn toàn, cảnh vật hai bên sông nhìn rất ngoạn mục." Cố Ngâm Nguyệt lật tờ thiệp mời nhìn chút, bên ngoài vẽ hoa mai quả thực tinh xảo, tiểu thư Tưởng phủ quả là người biết hưởng thụ.



      "Ngoại trừ đưa thiệp cho ta, tiểu thư người còn mời ai nữa." Cố Ngâm Nguyệt đem thiệp mời ném ở bàn, ánh mắt nhàn nhạt còn kích động như lúc nãy.



      "Nhị tiểu thư và Thất tiểu thư cũng được mời, à, ngoài ra còn có mời Ngũ tiểu thư nữa a." Nha hoàn kia suy tư chút, mở miệng .



      Mời bốn vị tiểu thư Cố phủ, bất quá dạo sông, Tưởng gia muốn chuẩn bị bao nhiêu du thuyền đây, Cố Ngâm Nguyệt liếc qua thiệp mời bên kia, tiệc tiến hành cuối tháng.



      Cùng lúc đó trong Trúc Thanh viện, Cố Ngâm Sương nhìn thiệp mời xinh đẹp kia, sắc mặt cũng phải là rất tốt, lần trước nàng dẫn theo Cố Ngâm Phương mà lần này thiệp mời lại là cho Ngũ muội, Tưởng tiểu thư có cùng Ngũ muội gặp mặt sao?



      "Nhị tiểu thư, ngài có ạ?" Sau lưng nha hoàn vừa nhìn thấy nàng như vậy, có ý hơi sợ hãi, Cố Ngâm Sương khóe miệng câu lên, cười vui vẻ, che đâu đí màn vừa rồi, "Tam muội cùng Thất muội đều , tất nhiên ta cũng chứ."



      "Ngài sợ dị ứng hoa đào sao" nha hoàn sau lưng giọng nhắc nhở, hàng năm vào lúc này, Nhị tiểu thư tận lực ít ra ngoài, tránh thoát đoạn thời gian này.



      Cố Ngâm Sương liếc nàng cái, nha hoàn kia cũng lên tiếng, thu hồi tầm mắt, nàng nhìn ra bầu trời đen thẫm bên ngoài cửa sổ, hờ hững , "Ngươi mời Lục tiểu thư đến đây ."
      Dion, Phong Vũ Yên, thuyt6 others thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 44.1: du hồ
      Edit: Mây

      Ngày hôm đó, hai mươi bốn tháng , có ít du thuyền ven bờ sông Tây Lang, Ngâm Hoan xuống xe ngựa theo Cố Ngâm Nguyệt, nhìn qua hai bên bờ sông, khỏi sợ hãi than. vách đá hai bên bờ sông mơ hồ có thể thấy được những chữ rất to, giống như dùng sức mạnh của quỷ khắc lên, xa xa ta có thể thấy tuyết chưa tan hoàn toàn còn phủ đỉnh núi, cùng cảnh sắc bừng bừng sức sống mùa xuân dung hợp lại.




      "Thất muội, ngươi phát ngốc gì vậy, lên thuyền thôi." Cố Ngâm Họa kéo Ngâm Hoan cái, thuyền bè Tưởng gia cập bờ, Tưởng tiểu thư mang theo nha hoàn đứng ở bờ sông chờ các nàng, bốn phía cũng thiếu hộ vệ.




      "Đến đây." Ngâm Hoan nhìn thoáng qua phía Cố Ngâm Sương, lập tức theo Cố Ngâm Họa lên du thuyền, Tưởng công gia vẫn rất luôn giàu có và đông đúc, du thuyền lớn như vậy, lần thuê chính là hai chiếc, chỉ dùng cho tiểu thư Tưởng gia hội họp bạn bè.




      Ngâm Hoan nhìn các công tử lên chiếc thuyền khác, Đại ca hẳn là cũng được phát thiệp mời.




      Chờ tất cả mọi người lên thuyền, Tưởng Như Nhân mang theo vài nha hoàn, ở thuyền chào hỏi từng tiểu thư, chút cũng lạnh nhạt với người nào.



      "Ơ, nhìn xem ai này, gần cả năm nay chả thấy mặt mũi ngươi đâu, hôm nay mới được diện kiến chân nhân đấy." Tưởng Như Nhân mang theo nha hoàn tới chỗ bọn Ngâm Hoan, vừa nhìn thấy Ngâm Hoan liền cười trêu ghẹo .




      "Được rồi, Tưởng tiểu thư ngươi mời người ta nhưng người ta tới, nay ngươi được gặp mặt rồi đó." bên Cố Ngâm Sương lập tức đón lời nàng, nhoẻn miệng cười, vẻ mặt vô hại.


      Đứng ở sau lưng Tưởng Như Nhân ánh mắt của vài vị nương nhìn Ngâm Hoan cũng có chút biến hóa, Ngâm Hoan cười đứng dậy từ trong tay Thanh Nha cầm lấy cái hộp gấm lớn đút vào tay Tưởng Như Nhân, "Tỷ tỷ, tỷ đừng bêu xấu muội nữa, muội a, lúc này chỉ có thể mang quà tạ lỗi, mấy hôm trước muội khoẻ nên ít ra khỏi cửa."



      Tưởng Như Nhân mở cái hộp ra, bên trong đúng là mấy món đồ trang sức đeo tay của Thiên Ngọc các hết hàng vào đầu xuân năm nay, mặc dù Tưởng gia thiếu tiền, nhưng nương hiển nhiên vẫn cứ thích các loại trang sức này nọ.



      Tưởng Như Nhân chỉ lấy ra món trong đó sau lưng liền truyền đến tiếng thét kinh hãi, "Đây phải là đồ từ Thiên Ngọc các, trước đó vài ngày còn hết hàng rồi mà."



      Tưởng Như Nhân tựa hồ rất hưởng thụ loại cảm giác này, cầm lấy trâm kia đeo vào đầu, vẫn quên cười trêu chọc Ngâm Hoan, "Coi như muội có hiểu biết."



      "Thất muội là biết thuận nước giong thuyền a, ai trong chúng ta chả biết, Thiên Ngọc các này là cửa hàng của Đại bá mẫu đâu." Cố Ngâm Sương thấy câu trước ảnh hưởng gì đến nàng, lại bổ sung thêm câu, rất có ý tứ đem Ngâm Hoan làm đích ngắm cho các tiểu thư khác.




      Tưởng Như Nhân cầm lấy hộp gấm tay run lên, ngẩng đầu nhìn Ngâm Hoan, nhưng nụ cười mặt chút thay đổi, Ngâm Hoan thấy tất cả mọi người nhìn mình, thẹn thùng đỏ mặt, thanh hạ xuống ít, "Nhị tỷ toàn true muội, đó là cửa hàng ba năm trước đây mẫu thân cho muội trông nom, muội thấy tất cả mọi người thích những thứ này, năm ngoái muội mở thêm tiệm nữa ở Bắc thị cho nên hôm nay mới gọi là thực rảnh rỗi, nếu muội hôm nay cũng thể đến a."




      Sau cùng Ngâm Hoan ngẩng đầu nhìn Tưởng Như Nhân, đáy mắt mang theo tia chân thành, "Muội nghĩ Tưởng tỷ tỷ cũng thích những món đồ này, mặc dù thể là quý giá, nhưng đều là những sản phẩm mới chế tác đầu năm nay của sư phụ trong Thiên Ngọc các, tỷ tỷ cũng đừng giận Ngâm Hoan."




      "Vậy Cố thất tiểu thư muội cũng thể bên nặng bên a, đầu Như Nhân tỷ cũng thể đeo hết những trâm này, muội tặng cho ta cái ." giọng trong trẻo truyền từ sau lưng Tưởng Như Nhân đến, tiểu thư lục y tới, muốn từ trong tay Tưởng Như Nhân đoạt đồ trang sức đeo tay kia, Tưởng Như Nhân lảng trốn nhanh, cười mắng, "A Bích ngươi thích chính mình mua, ta làm sao lại mang đến."




      Bị nương kia nháo trận, khí vốn ngột ngạt ban đầu nay dễ chịu hơn, Ngâm Hoan uyển chuyển sử dụng lời của Ngâm Sương, ngược lại có thêm mấy tiểu thư, đối với cửa hàng trong miệng Ngâm Hoan quan tâm hơn.




      "Tỷ nào có hẹp hòi như vậy, bất kể phải hay phải là cửa hàng của Mộc phu nhân, tóm lại những thứ này tỷ rất thích." Tưởng Như Nhân “pằng” tiếng khép hộp gấm kia lại tránh cho người khác nhúng chàm, đối với Ngâm Hoan hắng giọng ra, tia giả bộ.




      Thích liền là ưa thích, thích chính là thích, đây là phi tử mà thái tử nhìn trúng, kiếp trước vinh sủng vô tận Như phi.




      "Tưởng tỷ tỷ thích tốt rồi." Ngâm Hoan cười hàm súc, nương gọi A Bích kia có cướp được, có chút ưng ý, trực tiếp đến trước mặt Ngâm Hoan cầu nàng cũng tặng nàng ta phần, Ngâm Hoan cười tháo chiếc vòng trong tay xuống, "Ta cũng chỉ còn dư lại cái này, trong cửa hàng đồ trang sức ta cũng kịp chọn đâu."




      Vừa nhìn Ngâm Hoan khách khí như vậy, ngược lại nương kia có vẻ có chút thẹn thùng, đem vòng tay đẩy trở về, "Vậy thôi ta giành của ngươi, về sau Thiên Ngọc các có ra món nào mới, ngươi nhớ cho ta biết là được."




      Ngâm Hoan cũng từ chối, đem vòng tay thu trở lại, gật đầu đồng ý, "Được, vậy cho Trình nương lưu phần trước nha, nếu qua mười ngày vẫn chưa đến lấy, ta để chưởng quầy bán lại cũng muộn."




      "Được rồi được rồi, nếu mỗi người đều muốn cửa hàng người ta làm sao làm ăn được, thuyền cũng lâu rồi, mọi người xuống dưới ăn điểm tâm thôi." Tưởng Như Nhân sai nha hoàn hảo hảo thu đồ về, rất kịp thời thay Ngâm Hoan giảng hoà.



      Trình nương kia rất thoả mãn với lời hẹn của Ngâm Hoan, mặt khác cũng bởi vì Tưởng Như Nhân giảng hoà sao nàng lại có thể biết xấu hổ mà tranh đoạt với Ngâm Hoan được, vài người kết bạn tới mũi thuyền hóng gió.




      Ngâm Hoan khẽ thở phào nhõm, kiếp trước bên ngoài nàng cũng có nghe danh tiếng của Như phi, còn đây là lần đầu tiên nàng

      được tiếp xúc trực tiếp với nàng ấy. Đầu xuân sang năm là kỳ tuyển tú, nàng ấy phải vào cung, trước đó nếu có thể giao hảo tốt chính là trợ lực, năng lực giao tế của Tưởng Như Nhân, từ mấy lần mời các tiểu thư ngắm hoa, ngắm hồ, du thuyền có thể nhìn ra.



      Cố Ngâm Sương ánh mắt phức tạp nhìn Ngâm Hoan, cứ như vậy nàng ta nhàng tránh được mũi nhọn công kích của mình, chính mình nhiều lần tham gia cũng có làm cho Tưởng nương chú ý như vậy, tại Cố gia, nàng ta hoàn toàn phải là người xuất sắc thế nhưng có thể làm người ta chú ý hơn mình.



      Cố Ngâm Hoan đem ánh mắt của Ngâm Sương thu vào trong đáy mắt, khóe miệng xẹt tia trào phúng, miễn cưỡng ngồi, cũng muốn tiến đến, Ngâm Hoan quay đầu lại nhìn các nàng, phát Cố Ngâm Nguyệt liên tục lên tiếng dường như xuất thần, ánh mắt nàng liên tục nhìn theo chỗ bên thuyền bên kia.



      “Tam tỷ, bằng chúng ta qua đó .” Ngâm Hoan sợ nàng nhìn nữa để người chú ý, giọng nhắc nhở, Cố Ngâm Nguyệt bừng tỉnh hoàn hồn, gật đầu , đứng dậy cũng còn nhìn theo boong tàu kia, cước bộ có chút dồn dập.



      Ngâm Hoan thở dài hơi, đợi đến sau khi hôn Bành Mậu Lâm định ra, số người thương tâm há chỉ có thể mình Tam tỷ. Ngâm Hoan nhìn thoáng qua thuyền đối diện thấy Bành Mậu Lâm trò chuyện vui vẻ, nếu biết tương lai người cưới xứng với biết còn có thể tự tại vui vẻ như hôm nay .



      Cố Ngâm Sương thấy các nàng đều cũng muốn đứng lên rời , Cố Ngâm Họa đột nhiên mở mắt ra nhìn nàng , “Nhị tỷ, tỷ nhất định rất thất vọng có đúng hay ?”



      “Ngũ muội, tỷ hiểu muội cái gì.” Cố Ngâm Sương cúi đầu nhìn nàng, “Hôm nay gió lớn, nếu muội ngủ thiếp , té xuống sông ai biết được đâu.”



      “Khiến tỷ phải quan tâm, Thất muội thể làm cho ngưởi ghét được, Nhị tỷ chắc là thất vọng lắm nhỉ!” Cố Ngâm Họa chân thành đứng dậy, đưa tay sửa lại làn váy.



      Cố Ngâm Sương cười khẽ tiếng, “Tỷ chỉ là thôi, tỷ có ý làm khó Thất muội, là muội suy nghĩ nhiều rồi.”



      “Tỷ tỷ có cơ hội tỷ nên nắm chắc nha, nếu bỏ lỡ hối hận cũng kịp đâu." Cố Ngâm Họa đếm xỉa nụ cười của nàng, trực tiếp vượt qua nàng đến chỗ bọn Ngâm Hoan, ánh mắt Cố Ngâm Sương híp lại. Từ giữa mùa hè năm trước, các nương Cố gia đến tuổi lập gia đình, bình thường đều rất ít được mời ra ngoài, trừ phi là chủ mẫu phu nhân mang theo, để tránh ảnh hưởng tới danh dự.



      Tay áo rũ xuống dấu bàn tay nắm chặt, Tiền di nương mấy lần dò xét ý tứ của mẫu thân, vị mẫu thân kia tựa hồ đối với chuyện chung thân của mình còn chưa quyết định, đại tiểu thư Cố gia cũng là thứ xuất nhưng hôn Cố Ngâm Y cũng kém, nàng là đại tiểu thư Tam phòng Cố gia, phụ thân càng nên thêm để tâm mới phải.



      Ánh mắt của nàng tự chủ được nhìn về phía Ngâm Hoan, hết thảy vị trí kia nên thuộc về mình mới phải, nếu là nàng thành kế nữ đại phu nhân, nàng cần gì phải vì chuyện chung thân của mình mà quan tâm.



      màn ghen tỵ vừa rồi được đôi mắt thấy ràng, người đó khẽ giương khóe miệng, đón gió mà cười.



      Ăn rồi ít điểm tâm, ngồi chuyện với mấy tiểu thư, Ngâm Hoan cùng Cố Ngâm Nguyệt ngồi ở trong khoang thuyền, từ lúc lên thuyền tới nay cảm xúc của Cố Ngâm Nguyệt vẫn là nhàn nhạt, thích buồn, điều này làm cho Ngâm Hoan càng yên lòng, bình thường nàng thường trào phúng mình mấy câu mà hôm nay đến nhìn nàng cũng lười.



      Theo dòng chảy thuyền từ từ di chuyển về phía trước, từ từ cách xa bờ, hai bên vách đá cũng từ từ lại gần các nàng. Hai chữ Tây Lang tốn nhiều công sức khắc vách đá xuất trước mắt các nàng, vách núi che phần lớn ánh nắng, gió thổi hơi lạnh, Ngâm Hoan phân phó Thanh Nha lấy áo choàng chuẩn bị tốt ra, các khác đưa cho nha hoàn sau lưng Ngâm Nguyệt.



      “Tam tỷ, tỷ nhìn lên kìa.” Bên tai Cố Ngâm Nguyệt đột nhiên truyền đến tiếng thét kinh hãi của Ngâm Hoan, ngẩng đầu nhìn lên, đỉnh núi kia là tầng tuyết dày, quanh mình vây quanh màu xanh biếc, từ góc các nàng đứng, ánh mặt trời chiếu nghiêng xuống mặt tuyết, tựa hồ xuất bảy sắc cầu vồng, từ góc độ Cố Ngâm Nguyệt thấy vẻ mặt rạng rỡ cùng hai mắt lóe sáng của Ngâm Hoan.



      “Tam tỷ, tỷ xem .” Ngâm Hoan tay chỉ vào dòng chữ mơ hồ được khắc vách đá, khoảng cách rất xa nên nhìn ràng lắm, sau lưng truyền đến tiếng cười khẽ, Ngâm Hoan quay đầu nhìn lại, thẹn thùng thu tay về, “Tưởng tỷ tỷ, để tỷ chê cười rồi.”



      Tưởng Như Nhân ngồi xuống, đưa tay bóp cái mặt thịt đô đô của Ngâm Hoan, “Muội ít nên biết, những thứ kia a đều do người ta tự mình khắc thơ của họ lên vách núi, sau này thời gian dài nên chữ còn nữa.” Từ lúc lên thuyền nàng cũng biết Cố gia Tam tiểu thư vẻ mặt đúng nhưng có nhiều người nên nàng chưa cái gì, hôm nay đoàn người đều tản ra, lúc này mới đến thăm hỏi chút.



      Ngâm Hoan đáy mắt lộ ra vẻ kinh ngạc, tầm mắt hướng về phía trước nhìn thêm lúc nữa, đương nhiên là nàng thể thấy những chữ này là chữ gì, kiếp trước nàng gả vào phủ tướng quân, Lục Trùng Nham vì dụ dỗ Nhị tỷ vui vẻ, thuê thuyền đến đây khác thơ, còn suýt nữa rơi xuống nước, làm cho rất nhiều khuê nữ tiểu thư ở Lâm An thành ngừng hâm mộ, có trượng phu biết chiều mình tốt.



      “Vậy bọn họ đúng là giỏi .” Ngâm Hoan nhoẻn miệng cười cười, Tưởng Như Nhân nhìn về phía Cố Ngâm Nguyệt, “Chuyến này sao ngươi cứ ỉu xìu vậy, ngươi hài lòng chuyện gì hả?”



      “Làm sao , chỉ là cuối năm sinh bệnh, thân thể chưa kịp hồi phục lại nên ta có tinh thần thôi.” Cố Ngâm Nguyệt giải thích, Tưởng Như Nhân cũng thêm, chuyện nàng với Bành gia bản thân cũng biết sơ sơ hai điều.



      “Vậy ngươi càng thể ở chỗ này, quá lạnh, đến đuôi thuyền , chỗ đó gió hơn.” Tưởng Như Nhân để nàng hai lời, sai nha hoàn đỡ Cố Ngâm Nguyệt đứng lên.



      Đến đuôi thuyền chọn chỗ có ánh nắng ấm áp ngồi xuống, Tưởng Như Nhân lại phân phó vài câu, nha hoàn vội vàng đến rồi rời , Ngâm Hoan cũng biết khuyên như thế nào, chỉ có thể ở bên yên lặng cùng nàng.

      CHƯƠNG 44.2: Cổ Ngâm Hoạ rơi xuống nước
      Edit: Mây


      " phải là cũng sớm hai chiếc thuyền tách nhau sao, khi nào ta chung đâu." Tưởng Như Nhân nghe nha hoàn xong, nhướng mày, rất nhanh tới mũi thuyền, vài vị thiếu gia theo Tưởng gia Nhị thiếu gia tựa hồ ở đó ra dấu tay, muốn cùng thuyền.



      "Là Nhị thiếu gia sai người dương lá cờ."



      Tưởng Như Nhân ngẩng đầu nhìn hướng kia, vốn là cùng Nhị ca liền thương lượng xong, nữ quyến chiếc thuyền, bọn họ thuyền, như vậy cũng tránh khỏi những tán gẫu cần thiết, tại sao bây giờ lại cầu thuyền.



      Tưởng Cảnh Nhạc gặp ánh mắt của muội muội, vẻ mặt có chút bất đắc dĩ, vốn cũng muốn a, là do mấy vị công tử này nháo a, cho dù cùng thuyền cũng là gần chút , đến bên bờ cũng có thiếu thời gian chuyện, ngâm thi đối tác chút cũng tốt, thuyền nhiều nha hoàn hộ vệ như vậy, thể có chuyện gì.



      "Cảnh Nhạc huynh, chúng ta trực tiếp xông qua là được." Đợi hồi cũng trông thấy Tưởng Như Nhân trả lời, sau lưng Tưởng Cảnh Nhạc có người đề nghị.



      " được, nếu cẩn thận có người rơi xuống nước rất phiền toái." Tưởng Cảnh Nhạc lạnh giọng phản đối, lại sai người vẫy cờ hiệu.



      Tưởng Như Nhân xa xa thấy đầu thuyền kia càng ngày càng càng nhiều người, cau mày, Nhị ca cho tới bây giờ đều phải là người hồ đồ, nhiều người như vậy cũng ở chỗ, đến lúc đó xảy ra chuyện gì, đối với Tưởng gia cũng có ảnh hưởng.



      Trong tầm mắt có vài bóng dáng quen thuộc làm cho nàng càng thêm cảm thấy phiền toái, tại sao ngay cả thế tử Lục vương gia Nhị ca đều mời, thuyền này còn có Cố gia tiểu thư mà.



      "Tiểu thư, thuyền kia tựa hồ muốn lại gần." Nha hoàn lên tiếng nhắc nhở, Tưởng Như Nhân lập tức trở về phòng đầu thuyền, Tưởng Cảnh Nhạc thấy vậy, cười khổ cái.



      "Lập tức liền ngang nhiên xông qua, Tưởng huynh mặt mày ủ dột làm gì." Lục Trùng Nham vỗ bờ vai của , hắng giọng ra.



      đợi Tưởng Cảnh Nhạc chuyện, đột nhiên thuyền đối diện liền tăng tốc độ, mọi người hai mặt nhìn nhau biết Tưởng tiểu thư có ý gì, Tưởng Cảnh Nhạc sai thị vệ thu cờ hiệu về, cười mắng, "Các huynh đừng làm loạn nữa, vốn là hai bên riêng rồi, đợi lát nữa lên bờ, các ngươi muốn hẹn gặp tiểu thư nhà nào tự mình hẹn ."



      Mọi người ồ lên, nhìn thuyền kia xa mà có biện pháp gì, Lục Trùng Nham đề nghị, "Kia còn mau đuổi theo a Tưởng huynh, nếu các nàng đều về nhà hết sao, ta còn chưa có lên bờ đâu."



      " như vậy, Lục huynh hẳn là hẹn nương nhà người ta nên mới vội vàng như vậy, khó trách mới vừa qua thuyền bên kia ngồi chung lại hào hứng như vậy."



      Lục Trùng Nham để ý người khác gì, thúc giục Tưởng Cảnh Nhạc vào trong thuyền sai người gia tăng tốc độ.



      Bởi vì tình huống ngoài ý muốn này nên thời gian lên bờ sớm hơn dự kiến canh giờ, thuyền của bọn họ tựa vào thuyền của nữ quyến, Tưởng Như Nhân lập tức từ trong thuyền xuống, bọn họ bắc cầu xong, mọi người đến cửa thuyền của các nàng.



      Tưởng Cảnh Nhạc nhìn vẻ mặt muội muội vui, trong lòng ngừng kêu khổ, thừa dịp nàng còn chưa lời nào, vội vàng lên tiếng , "Gần bờ phải có khu vườn sao, ta sai người an bài, đợi lát nữa chúng ta qua đó ngồi chút."



      "Nếu Nhị ca có tính toán cứ làm thế , các ngươi xuống trước, sau đó chúng ta liền đến." Tưởng Như Nhân nhàn nhạt nhìn bọn họ, liếc nhanh Lục Trùng Nham, đám người hậu sinh kia lập tức rút đầu về dám ló ra nữa.



      Nhìn bọn người Tưởng Cảnh Nhạc đều xuống thuyền, Tưởng Như Nhân lúc này mới sai nha hoàn thông báo cho các tiểu thư, mới vừa nửa vòng liền nghe thanh “phù phù”, ngay sau đó có người thét chói tai, " xong, có người rơi xuống nước."



      Vài người bờ nhanh chóng tụ lại, chờ đến lúc Ngâm Hoan chạy đến, bóng dáng Cố Ngâm Họa thấy đâu chỉ thấy lơ lửng mặt nước chiếc khăn tay màu hồng nhạt.



      "Ngũ tỷ!" Ngâm Hoan hô to tiếng, nhưng dưới mặt nước yên tĩnh trong suốt kia tiếng động, chút động tĩnh cũng có.



      Đứng bờ Tưởng Cảnh Nhạc vội vàng phân phó hộ vệ xuống sông cứu người, vài người hộ vệ nhảy xuống, Ngâm Hoan khẩn trương dọc theo thuyền nhìn xuống nước, chiếc khăn kia sớm bị nước đẩy đến đáy thuyền, Ngâm Hoan trong lòng căng thẳng, rơi xuống nước ngay cả giãy giụa chút cũng có, chẳng lẽ thời điểm té xuống nàng căn bản có thanh tỉnh.



      Vô ý thức nhìn thoáng qua phía Cố Ngâm Sương, chỉ thấy nàng vẻ mặt nàng cũng hơi lo lắng, thậm chí là hơi có lệ, nhìn ra cái gì khác thường, nhưng đáy lòng Ngâm Hoan hơi cảm thấy quái dị.



      Tưởng Như Nhân phân phó nha hoàn dẫn đoàn người còn lại tới vườn, nhíu mày nhìn nhóm hộ vệ tìm kiếm, đầy người vây quanh mà nửa ngày rồi tìm thấy, Lâm An thành đồn đãi hôm nay chuyện gì đây, thấp giọng phân phó nha hoàn bên cạnh vài câu.



      lát sau mặt nước rốt cục cũng có động tĩnh, hai người hộ vệ hợp lực ôm Cố Ngâm Họa bơi đến bờ, Tưởng Như Nhân vội vàng sai người kéo lên, người bên bờ cũng sớm tản ra, đem người đặt lên xe ngựa, Tưởng Cảnh Nhạc sớm gọi đại phu, đoàn người tiếp tục vào vườn.



      Vườn cách bờ sông xa, rất nhanh hai thuyền đến nơi, Cố Ngâm Họa bị mang lên gian phòng ở lầu hai, các nàng chờ cho đến khi đại phu đến mới thối lui ra khỏi phòng, ở ngoài phòng, Tưởng Như Nhân xin lỗi , "Lần đầu tiên mời Cố Ngũ tiểu thư, nghĩ tới xảy ra chuyện như vậy, các ngươi đừng lo lắng, nàng rất nhanh tỉnh thôi."



      "Tưởng tỷ tỷ, Ngũ tỷ nàng tại sao lại rơi xuống nước." Ngâm Hoan ràng nhớ Cố Ngâm Họa chậm hơn các nàng chút, quên cầm đồ, sao mới trở về lấy đồ lại thành rơi xuống nước rồi?



      "Ngâm Hoan muội muội, cái này tỷ tỷ cũng ràng lắm, bất quá theo Sở hộ vệ , bọn họ tìm thấy nàng dây thừng ở đáy thuyền, nếu có sợi dây kia, có lẽ nàng sớm chìm xuống." Ngữ khí của Tưởng Như Nhân trong lộ ra chút ít thanh tỉnh, bờ sông nước cũng rất sâu, nếu trực tiếp chìm xuống, sợ là cứu lên người cũng còn thở.



      "Treo sợi dây sao?" Sau lưng Ngâm Hoan, Cố Ngâm Nguyệt nhìn thoáng qua cánh cửa đóng chặt kia, "Nha hoàn Ngũ muội đâu."



      "Có ít sợi dây thừng treo dưới đáy thuyền, lặn đến đáy thuyền là có, về phần nha hoàn của Cố Ngũ tiểu thư." Tưởng Như Nhân mặt thoáng lên vẻ tức giận, "Ta phái người tìm." du thuyền của nàng mà dám làm ra chuyện như vậy, nếu để cho nàng biết là ai làm đứng hòng nàng tha cho.



      Cánh cửa mở ra, đại phu ra, Ngâm Hoan nghênh đón, "Đại phu, nàng như thế nào?"



      "Vừa rồi nàng mới tỉnh lại, có gì đáng ngại, chỉ là phía sau cổ bị tổn thương." Tưởng Như Nhân phân phó nha hoàn tiễn đại phu rời khỏi phòng, thấy số tiểu thư đứng trước phòng nhốn nháo, sắc mặt trầm xuống, hôm nay nàng mời rất nhiều người, thể nào bởi vì Cố Ngũ tiểu thư rơi xuống nước mà để cho các nàng về nhà được, đến tột cùng là ai muốn đánh vào mặt mũi của nàng, nháo ra chuyện vào lúc này.



      Thấy Tưởng Cảnh Nhạc đứng xa xa, liền vội đến, "Nhị ca, huynh dàn xếp xong chưa?"



      "Tốt lắm, rốt cuộc chuyện này là như thế nào." Tưởng Cảnh Nhạc vẫn còn buồn bực, dùng thân phận địa vị của Tưởng gia ai dám nể mặt chứ.



      "Hẳn là có người mượn đao giết người rồi." Tưởng Như Nhân hừ lạnh tiếng, "Ở thuyền của chúng ta mà còn dám hại người, dù sao Tưởng gia chúng ta cũng gánh phần trách nhiệm, Nhị ca, huynh điều tra, muội tin hai chiếc thuyền lớn như vậy mà tìm được nàng!"



      Cố Ngũ tiểu thư cẩn thận bị rơi xuống nước, hôm nay tỉnh lại cũng còn lo ngại nữa, trong vườn sau khi mọi người biết tin này vô cùng cao hứng, bắt đầu tụ tập chuyện phiếm, dạo vườn, Cố Ngâm Sương cùng Cố Ngâm Nguyệt được Tưởng Như Nhân dẫn xuống lầu, Ngâm Hoan cùng Cố Ngâm Họa ở lại lúc, chờ tìm được nha hoàn rồi tới thay cho bọn họ.



      "Ngũ tỷ, tỷ muốn uống nước hả?" Ngâm Hoan đến bàn rót cho nàng ly nước ấm, Cố Ngâm Họa sắc mặt tái nhợt tựa giường, hai tay run run, hơi khó khăn khi cầm ly trà.



      "Thất muội, tỷ sợ nha hoàn kia cũng xảy ra chuyện." lâu sau, Cố Ngâm Họa chậm rãi ra, phía sau cổ còn đau khiến nàng chưa thể ràng.



      Nàng nhớ rất , sau khi mang theo nha hoàn trở lại lấy đồ, mới vừa từ trong khoang thuyền ra phía sau cổ bị vật nặng đập vào, bên tai là tiếng nha hoàn kinh hô, rất nhanh mất ý thức, lúc rơi xuống nước nàng bị cảm giác lạnh buốt làm cho tỉnh lại nhưng cũng kịp giãy giụa, thân thể ngừng chìm xuống, nàng lại lần nữa mất ý thức.



      Cho là mình chết chắc rồi, khi tỉnh lại phát là nằm ở giường, còn tưởng rằng đó là cơn ác mộng, nếu phải phía sau gáy còn đau đớn, Cố Ngâm Họa thực cảm thấy đây là cơn ác mộng mà thôi.



      " , người nào có gan lớn như vậy, dám giết người giữa thanh thiên bạch nhật chứ." Ngâm Hoan cảm thấy cam đoan của mình chút sức thuyết phục cũng có, nếu dám, Ngũ tỷ làm sao bị người đánh ngất rồi vất xuống nước chứ, chỉ là nàng thể tin được, tại thuyền Tưởng gia mà có người dám làm như vậy, đến lúc tra ra được đắc tội phải chỉ nhà.



      Cố Ngâm Họa cười khẽ tiếng, tựa hồ cười Ngâm Hoan ngây thơ, "Bên ngoài có nha hoàn coi chừng rồi, muội , tỷ muốn nghỉ ngơi chút."



      Ngâm Hoan nhìn nàng tự nằm xuống, thay nàng đắp lại chăn mền mới rời khỏi lầu, mang theo Thanh Nha mới vừa tới miệng vườn, còn chưa có bước qua cổng vòm kia, bóng dáng Tô Khiêm Doanh xuất ở trước mặt nàng.



      Ngâm Hoan vô ý thức lui về sau bước, "Lục thế tử."



      Tô Khiêm Doanh thấy bộ dáng nàng dè dặt như vậy, có chút xin lỗi, "Ta chỉ muốn hỏi thăm chút, Cố tiểu thư khoẻ hơn chưa."



      "Ngũ tỷ khá hơn nhiều, Lục thế tử cần phải lo lắng." Ngâm Hoan có nửa điểm do dự lập tức tiếp lên, "Lục thế tử còn có chuyện gì khác ?"



      Bởi vì tranh chấp của phụ vương và mẫu phu, ba năm qua dám lại đến Cố phủ, lần duy nhất cũng là hai năm trước ở trong yến hội, từ xa xa liếc nhanh bóng dáng của nàng. Đối với Cố Ngâm Hoan, Tô Khiêm Doanh là cảm thấy có lỗi, bất luận là quyết định của mẫu thân hay là bệnh tình của mẫu thân, cuối cùng mà người chịu tổn thương là nàng, nàng trở thành tâm điểm của những lời đồn đại mà ngoại trừ xin lỗi biết làm gì cho nàng.



      Người trước mắt chính là nương mà đường đệ hay nhắc, vóc dáng nho , nhưng lại mang năng lượng làm người khác thấy nàng vẫn còn là hài tử. Lúc trước biết nhưng theo thời gian dần trôi, cho đến cùng Kỳ gia định hôn , cho đến khi thấy Kỳ gia đại tiểu thư, Tô Khiêm Doanh mới ý thức được, ra các tiểu thư khuê các trong miệng mẫu thân đều giống nhau, đột nhiên nhớ tới bóng dáng quật cường nhắn mà đường đệ hay nhắc tới.



      "Nếu còn chuyện gì, xin thế tử tự nhiên, ta muốn tìm các tỷ tỷ." Ngâm Hoan thấy chậm chạp trả lời, thi lễ với quay đầu lại ra ngoài.



      mùi hương thơm ngát cứ quẩn quanh dưới mũi Tô Khiêm Doanh, ba năm có thể thay đổi rất nhiều việc mà cũng thay đổi nhiều người. Cho dù tại Ngâm Hoan vẫn chưa rút vẻ non nớt, nhưng từ vẻ đẹp di truyền của Cố phủ, nàng lộ chút hương sắc. Thời điểm Ngâm Sương mười tuổi, nàng có thể đoạt được chú ý của nhiều người hôm nay Ngâm Hoan cũng như vậy.



      Lúc quay đầu lại, Ngâm Hoan vòng qua cửa chính mất hút, Tô Khiêm Doanh cười khổ cái, rốt cuộc suy nghĩ cái gì?

      CHƯƠNG 45.1: Du thuyền 2


      "Đây phải là Cố thất tiểu thư sao, Ngũ tiểu thư tốt ?" Ngâm Hoan vào trong vườn, vài tiểu thư chạy tới hỏi thăm đầy thiện ý.



      "Đa tạ Lý tiểu thư quan tâm, Ngũ tỷ nàng khá hơn nhiều." Ngâm Hoan cười trả lời, người trong đó thầm tiếng, "Tự nhiên làm sao lại rơi xuống nước, lan can kia vốn rất cao mà."



      Vài người nghe được nhưng gì thêm, Ngâm Hoan mời các nàng cùng đến chỗ Ngâm Nguyệt ngồi, chỉ thấy nàng mình người ngồi ở đó, hai nha hoàn ngồi ở bên cạnh hầu hạ.



      Lúc này Cố Ngâm Sương vẫn còn sợ hãi che ngực, nhìn người nọ thu tay về, cằm chỗ bị câu mạnh giờ vẫn còn đau.



      "Ta thay nàng trừng phạt nàng ta, tại sao nàng câu cảm tạ cũng có, ngược lại còn có chút sợ ta?" Người nọ đáy mắt thoáng khói mù, đôi môi mỏng xẹt nụ cười vui vẻ, "Ta thấy được ghen tị trong mắt nàng, nàng hận nàng ta như vậy, ta thay nàng giết nàng ta, nàng có vui ?"



      Sau lưng Cố Ngâm Sương tự dưng nổi lên hồi mồ hôi lạnh, mới vừa rồi bị cản đường kéo tới đây, phen nghe lời , ra Ngũ muội rơi xuống nước, là trước mắt người này làm.



      "Ngươi.. .ngươi... tại sao phải hại nàng." Cố Ngâm Sương nhìn ánh mắt của , nàng sợ, sợ người này vừa ý lại đem nàng vứt xuống nước.



      "Chậc chậc, tại sao lại sợ đến như vậy hả tiểu mỹ nhân, ta chính là giúp nàng, nàng phải là chán ghét nàng ta sao, ta làm cho nàng ta biến mất trước mắt nàng, tốt sao?" dựa lưng vào cây, nhìn nàng như con thỏ bị chấn kinh, khóe miệng càng cười thêm vui vẻ.



      "Ngươi chớ nhảm, đây chính là muội muội ta." Cố Ngâm Sương chỉ muốn rời cái chỗ này, hơi thở của người này quá kinh khủng, quá tà ác.



      "Chậc chậc, nàng đó là muội muội nàng, ta cho rằng đó là ngươi cừu nhân của nàng a." lắc lắc đầu, Cố Ngâm Sương sắc mặt trắng bệch, lời của mình cùng Ngũ muội lẽ còn bị người khác nghe thấy sao, "Công tử thực thích giỡn."



      " tiểu mỹ nhân, ta thay nàng giúp chút, nàng làm như thế nào để cảm tạ ta a." Đáy mắt thoáng lên vẻ kiên nhẫn, Cố Ngâm Sương ngẩn ra, hai tay tự chủ được nắm chặt cái cây sau lưng, "Ta hiểu ngươi cái gì, ta khi nào cần ngươi hỗ trợ, là tự ngươi hại người."



      "Quả nhiên đổi ý rồi sao, lúc ấy ánh mắt kia của nàng chẳng phải muốn là nàng muốn nàng ta biến mất sao." đến gần bước, nhìn bộ dáng phòng bị của nàng, cũng chỉ là con cọp giấy thôi, còn cho rằng nàng có thể gan dạ sáng suốt hơn, mới hù doạ nàng chút, chẳng lẽ nhìn lầm rồi?



      "Công tử đùa, ngươi ánh mắt ta ngay lúc đó là muốn Ngũ muội biến mất, vậy xin hỏi làm sao công tử nhìn thấy được." Cố Ngâm Sương suy nghĩ chuyện lúc đó chút, nỗ lực khiến bản thân bình tĩnh, rốt cục cũng còn e ngại nữa.



      "Ta tự nhiên là đứng ở thuyền nhìn thấy." có chút hăng hái nhìn nàng, sợ sao?



      "Vậy ta nghĩ công tử hẳn là nhìn lầm rồi, ta cùng với Ngũ muội từ quan hệ rất tốt, tại sao ta muốn nàng biến mất chứ."



      "A? Vậy người nàng muốn là ai?" Trong lòng Cố Ngâm Sương vừa động, lúc ấy là Ngũ muội tới, nếu như lúc đó đứng bên thuyền bên kia nhìn qua tự nhiên cho rằng người nàng nhìn chính là Ngũ muội, nếu như người kia đổi thành Thất muội, hôm nay người rơi xuống nước có phải là nàng hay .



      Ý tưởng này vừa xuất giống như dây leo phát triển mạnh mẽ trong long nàng, Cố Ngâm Sương suýt nữa thốt ra lầm người rồi, nhưng nam nhân trước mắt này phải là người mà nàng có thể khống chế, nàng thể làm như vậy, nếu chính mình vạn kiếp bất phục.



      Nội tâm ngừng có cái thanh thuyết phục nàng, đáy mắt Cố Ngâm Sương dần dần chan chứa nước mắt, nàng lã chã chực khóc nhìn người nam nhân trước mắt này, "Công tử, Ngâm Sương biết ngươi vậy là có ý gì, nếu Ngũ muội trong quá khứ có lỗi gì với công tử, kính xin ngươi bỏ qua cho nàng, nàng bị trừng phạt rồi, ta cùng với công tử vốn quen biết, thỉnh công tử cần phải như vậy."




      đáy mắt hứng thú càng ngày càng đậm, quả nhiên là người có ý tứ, đưa tay muốn thay nàng lau nước mắt, thân thể Cố Ngâm Sương rụt lại, lông mi khẽ run ngước mắt nhìn , ánh mắt tràn đầy vẻ vô tội.



      "Đúng là ta giúp nàng trừng phạt nàng ta, nàng ta có đắc với tội ta, vậy làm sao?" nhàng ra, hơi thở từ trong miệng như có như quét qua trán Cố Ngâm Sương.



      "Vậy chuyện này liền cho qua , Ngũ muội cũng sao, kính xin công tử về sau đừng làm như vậy nữa."




      "Tốt" khẽ cười, buông lỏng trói buộc nàng, "Nàng mau trở về thôi." Giọng trong nháy mắt ôn nhu chút, Cố Ngâm Sương nghe vào tai lại làm cho nàng càng thêm e ngại.

      Lảo đảo chút, Cố Ngâm Sương nhắc làn váy, dám thể thái độ muốn chạy trốn quá mức, chờ đến khi thoát ly tầm mắt của , lúc này mới vội vã bước nhanh hơn.




      Cố Ngâm Sương rời bao lâu, người nọ cũng ly khai, sau lưng đột nhiên truyền đến tiếng quát, "Tô Khiêm Trạch, đến tột cùng ngươi muốn làm gì!"




      Tưởng Cảnh Nhạc đuổi theo phía sau thấy muội muội mình chuyện vô lễ với , vội vàng , "Tam hoàng tử, Như Nhân hơi vô lễ, xin ngài chớ nên trách tội tại nàng."




      Tô Khiêm Trạch thấy bộ dáng hổn hển của Tưởng Như Nhân, nụ cười mặt càng đậm, " Tính tình Như Nhân muội muội ta biết , ta trách nàng."




      "Ai là muội muội của ngươi, vì sao ngươi phải tại thuyền của ta hại người." Tưởng Như Nhân bỏ qua tay Nhị ca, sau khi kiểm tra tất cả nha hoàn thị vệ mới biết được, thời điểm trước khi lên thuyền, trong đám nha hoàn hầu hạ có người nằm vùng của , đến thời điểm xuống thuyền, thế nhưng tại chỗ hẻo lánh liền đánh người ngất xỉu rồi vất xuống nước, thiếp thân nha hoàn của Cố Ngũ tiểu thư bị dấu trong khoang thuyền dưới cùng, nếu tìm trễ chút liền mất mạng, đến lúc đó truyền ra ngoài, còn có tiểu thư nhà ai dám tiếp nhận thiệp mời của nàng nữa.




      "Biểu muội, muội hung dữ như vậy là được." Tô Khiêm Trạch có phủ nhận chính mình phái người đánh ngất xỉu Cố tiểu thư rồi ném xuống nước , căn bản lười hủy diệt chứng cớ, tra được có làm sao.




      "Cố Ngũ tiểu thư căn bản quen ngươi, người ta lại đắc tội ngươi, ngươi biết làm vậy hơi quá đáng sao, đó là mạng người a." Tưởng Như Nhân tức đến giậm chân, nếu là người khác, Tưởng gia hoàn toàn có thể cùng đoạn tuyệt quan hệ, hành động của khiến Tưởng gia làm người bất nghĩa, nhưng người trước mắt được, mẹ đẻ Tam hoàng tử chính là Tưởng Như Nhân.



      "Biểu muội, ta phải cố ý, ta nhìn trúng nha hoàn thuyền của muội, bất quá muốn gặp riêng chút, ngờ bị nàng thấy được, thấy ta còn chưa , còn định hô to lên, hộ vệ ra tay có chút nhanh liền đánh ngất nàng." Lời này từ trong miệng Tô Khiêm Trạch ra, tựa hồ chút lỗi lầm to lớn nào.



      "Ai là của ngươi biểu muội, ngươi còn dám nhúng chàm nha hoàn của ta, bị người phát liền muốn giết người diệt khẩu sao? Ta muốn tiến cung cho , ngươi là quá đáng, nếu Cố Ngũ tiểu thư thực xảy ra chuyện gì, chúng ta lấy cái gì thường cho Cố gia." Tư thái hào phóng trong ngày thường của Tưởng Như Nhân giờ phút này biến mất hầu như còn, như thế nào đều là bộ khuôn mặt tươi cười bộ dáng, Tưởng Như Nhân tức đến toàn thân phát run, xong xoay người rời .



      "Ngươi còn an ủi nàng chút." Tô Khiêm Trạch thấy Tưởng Cảnh Nhạc chậm chạp hề cử động, mở miệng thúc giục .



      "Tam hoàng tử muốn ta an ủi nàng tại sao lúc chuyện với nàng chịu thu liễm chút chứ." Tưởng Cảnh Nhạc thở dài hơi, nhìn hai người là ầm ĩ từ đến lớn, gặp mặt có lần nào là ầm ĩ, còn ầm ĩ có thể ầm ĩ ra tình cảm, tại sao lại cảm thấy ầm ĩ như vậy, trực tiếp cũng có thể ầm ĩ ra mạng người a.



      "Ta bất quá là thôi." Tô Khiêm Trạch miễn cưỡng ra, thu hồi nụ cười, Tưởng Cảnh Nhạc sớm hỏi qua thị vệ dưới nước, dây thừng quấn dưới nước có vẻ quái dị, Cố Ngũ tiểu thư chừng là bị người ném xuống dây này, chiêu số này Tưởng Cảnh Nhạc quá quen thuộc, người trước mắt này cũng sử dụng phải lần, cũng phải muốn giết người, nhưng trước mặt muội muội luôn là bộ dáng như vậy a...



      Bên kia Cố Ngâm Sương bởi vì quá mau có chú ý đường phía trước suýt nữa ngã xuống hồ, may là Lục Trùng Nham kéo kịp lúc, Cố Ngâm Sương vừa nhìn là , tránh thoát tay của thở phì phò đứng bờ, sợi tóc dài mất trật tự rũ bên tai, cộng thêm sắc mặt tái nhợt, càng chọc người thương.



      " xảy ra chuyện gì, ta thấy nàng rất vội vã, ta gọi nàng mà nàng cũng phản ứng." Lục Trùng Nham ân cần hỏi, Cố Ngâm Sương cúi thấp đầu, bị hỏi như vậy, kí ức ngã xuống nước của Ngũ muội cộng thêm chuyện lúc nãy với người kia, nước mắt trong nháy mắt liền rơi xuống.



      Người đứng bên cạnh thấy nàng khóc mà nóng ruột nóng gan, Lục Trùng Nham đau lòng, "Đừng khóc, có người khi dễ nàng sao, đừng khóc nữa."




      Cố Ngâm Sương ngẩng đầu lên, ánh mắt vương đầy nước mắt nhìn Lục Trùng Nham, "Thực xin lỗi Lục thiếu gia, ngươi có thể để mình Ngâm Sương ngồi ở đây lát ."



      Thấy bộ dáng đáng thương của nàng làm cho phòng tuyến cuối cùng của Lục Trùng Nham sụp đổ, muốn đem nàng ôm vào lòng dụ dỗ làm cho nàng đừng khóc, rốt cuộc là ai biết thương hoa tiếc ngọc, khi dễ nàng như vậy.




      Lục Trùng Nham tự động loại bỏ chuyện nàng lén gặp gỡ người khác, nàng nhu nhược như vậy tốt đẹp như vậy làm sao có thể cùng người khác lén lút gặp gỡ đây, Lục Trùng Nham suy tư, đột nhiên nghĩ tới lâu trước kia, tại Nam Sơn tự lần đầu tiên gặp phải nàng, lúc ấy tại trong lầu nàng tựa hồ vị tiểu thư Cố gia khác tranh cãi.




      "Có phải nàng tranh cãi với muội muội ?" Lục Trùng Nham giọng hỏi, Cố Ngâm Sương nước mắt rơi càng thêm mãnh liệt, theo , đây là thừa nhận lời của , cùng Cố gia Thất tiểu thư nổi lên tranh chấp, bị ủy khuất mới có thể hồn bay phách lạc như vậy.




      "Lục công tử, huynh sai rồi." Cố Ngâm Sương lau nước mắt, đứng dậy phải về, Lục Trùng Nham nhận định đây là tranh cãi của tỷ muội, là nàng bị ủy khuất, thấy nàng còn che chở người khác như vậy, tâm này của giờ chỉ đặt lên mình nàng.




      "Ta đưa nàng trở về ." Cố Ngâm Sương hít sâu hơi, đến địa phương Ngâm Hoan ngồi, Lục Trùng Nham ở phía sau cũng bước cũng theo sát.



      "Nhị tỷ, tỷ làm sao vậy?" Ngâm Hoan ánh mắt sắc bén, thấy Cố Ngâm Sương sưng đỏ con mắt, hướng phía sau nàng nhìn lại, Lục Trùng Nham lại dùng ánh mắt trách cứ nhìn nàng.




      Ngâm Hoan khách khí trừng trở về, nàng có chút giải thích được, đứng dậy đỡ Cố Ngâm Sương ngồi xuống, "Vừa rồi muội cùng Tam tỷ vẫn còn tỷ chỗ nào mà thấy, tại sao hốc mắt lại hồng mắt vậy."



      "Tỷ vốn định dạo lung tung, lại nghĩ có chỗ hoa đào nở sớm, có lẽ là gió mang theo phấn hoa đào dính tay, lúc tỷ chùi mắt nên mắt bị như vậy." Cố Ngâm Sương sớm nghĩ kỹ lí do thoái thác, đứng ở sau lưng Lục Trùng Nham vừa nghe, nội tâm kêu gào vì nàng, nàng bị ủy khuất như vậy mà còn muốn vịn lý do khác, Cố gia Thất tiểu thư này là người ngang ngược a.




      "Lục công tử, đa tạ huynh đưa ta trở lại, huynh còn bằng hữu chờ, huynh hãy về trước thôi." Cố Ngâm Sương ôn nhu , nhìn thoáng qua phía Lục Trùng Nham, cái nhìn kia làm Lục Trùng Nham thân thể chẫn động, ngẩn ra.



      Ngâm Hoan xem màn mắt mày lại này của bọn họ, đáy mắt thoáng lên tia trào phúng, các ngươi lưỡng tình tương duyệt như vậy ta giúp tay.



      Ngoại trừ Cố Ngâm Họa ngoài ý muốn rơi xuống nước, chuyến này du lịch đối với phần lớn mọi người mà chơi rất tận hứng, chuyện Ngâm Hoạ rơi xuống nước gạt được, Tưởng Như Nhân vừa về tới nhà bị mẫu thân răn dạy, cùng Tưởng phu nhân Cố phủ tạ lỗi.



      Gặp Cố lão phu nhân rồi lại thăm Cố Ngâm Họa, Tưởng phu nhân đem lễ này làm chu toàn, cũng sợ bên ngoài gì, lúc này mới mang theo nữ nhi trở về Tưởng gia.




      xe ngựa Tưởng Như Nhân mệt muốn chết rồi, nhớ tới vẻ mặt kia của biểu ca liền giận dễ sợ, Tưởng phu nhân biết tính tình nữ nhi, nhớ tới lão phu nhân cũng khỏi lo lắng, nếu để hai đứa bé cùng sống chỗ, chẳng phải là muốn dỡ ngói đổ tường sao.



      "Nhân nhi a, con Tam hoàng tử có là vị hôn phu tốt ?" Tưởng phu nhân thử dò xét, hỏi nàng câu, vốn híp mắt nghỉ ngơi Tưởng Như Nhân lập tức mở mắt ra, giọng có chút cứng nhắc, "Mặc kệ làm vị hôn phu của ai, chỉ cần phải vị hôn phu của con tốt rồi."
      Nghiệt duyên a, haizazaaaaaaa



      Tưởng phu nhân nghẹn lời, rốt cuộc hỏi nổi nữa, bà suy nghĩ lúc về nhà cần thương lượng lại với trượng phu, tâm tư của bọn , mấy lão nhân bọn họ có phải đoán sai rồi .



      Sau khi chấm dứt chuyện du thuyền, xuân về hoa nở, tháng hai tháng ba hoa đào nở rộ, trong Cố phủ ngoại trừ bên ngoài phòng Cố Ngâm Sương, các tiểu thư còn lại tụ tập cùng uống trà ngắm hoa.
      Last edited by a moderator: 30/5/15
      Dion, Phong Vũ Yên, thuyt8 others thích bài này.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      CHƯƠNG 45.2: Sóng gió người thừa kế

      Edit: Mây

      Vào thời gian này Ngâm Hoan vội vàng thương lượng cùng sư phụ chế tạo đồ trang sức đeo tay làm cách nào để khắc hoa đào cách sống động nhất, Mộc thị thấy nàng kinh doanh tốt, trong lòng cũng cao hứng, về phần hôn của Lục thế tử cuối năm ngoái, nàng cũng giống như Ngâm Hoan, thèm để ý.

      Đầu tháng tư, hoa đào tàn hết, trong thành Lâm An lại ồn ào chuyện đính hôn của Bành gia, chuyện này khiến hầu hết các thích Bành Mậu Lâm đau lòng, đính hôn, mà đối tượng đính hôn là con dòng chính của Nhan Hầu gia, Nhan Thanh Du.

      Tin tức này loan ra, chúng nương vô cùng thương tâm, vì cái gì khác mà thương tâm vì dung mạo bình thường của nương đó, người bình thường như vậy dựa vào cái gì có thể sóng vai cùng Bành thiếu gia.

      Bành Mậu Lâm có bao nhiêu thương tâm Ngâm Hoan cũng ràng lắm, nhưng Cố Ngâm Nguyệt có bao nhiêu thương tâm Ngâm Hoan thấy hết, nàng liên tục hai ngày ăn ngon, người gầy vòng lớn.

      Đại khái trong miệng những tiểu thư kia câu đầu tiên ra là: Ta có chỗ nào kém hơn nàng ta chứ.

      Kiếp trước hôn của Bành Mậu Lâm cũng là kiện chấn động thời gian, thân phận dòng chính nữ Nhan Hầu gia là hiển hách, nhưng với dung mạo bình thường đó cực kì xứng đôi cùng Bành Mậu Lâm. Lúc ấy biết có bao nhiêu tiểu thư trách trời oán đất, đến nỗi trà thiết uống cơm thiết ăn.

      Cố lão phu nhân thấy vậy giận Ngâm Nguyệt nên thân, sau đó tự mình bái phỏng vài lão hữu, sau khi hôn của Bành Mậu Lâm định ra bao lâu hôn của Cố Ngâm Nguyệt cũng rất nhanh được định xuống.

      Ngâm Hoan cảm khái thủ đoạn cùng khí phách của Cố lão phu nhân, thế nhưng bà cam lòng cho Cố Ngâm Nguyệt lấy chồng ở xa, mặc kệ Nghiêm thị khóc cầu xin như thế nào, Cố lão phu nhân vẫn cứng rắn có để ý, chờ mọi người định thần lại hai vị tiểu thư Cố gia đính hôn, hơn nữa còn đều là lấy chồng ở xa. Lúc ban đầu hôn của Đại tiểu thư Cố gia Cố Ngâm Y là do người khác đến cầu hôn, mà mối hôn của Cố Ngâm Nguyệt, là Cố lão phu nhân tay tác thành.

      Mà Cố Ngâm Sương cũng còn mấy tháng nữa là tới tuổi đính hôn, trong Lan Tâm viện, Phương thị nhanh chậm lật tờ danh sách các ứng cử viên, con lớn của Tam phòng này, phải chọn như thế nào a.

      " bằng cũng cho Nhị tiểu thư lấy chồng xa phu nhân." Ma ma đứng sau lưng đề nghị, Phương thị khép danh sách lại lắc đầu, " được, với chức vụ của lão gia, hôn của Ngâm Sương tốt bằng Đại tiểu thư, nhưng cũng phải quá kém."

      "Nhị tiểu thư là đứa đầu tiên của lão gia, nếu chọn chỗ quá thấp mấy tiểu thư phía sau bị ảnh hưởng" mama ra nỗi băn khoăn trong lòng Phương thị, nàng cũng có tận lực đè thấp hôn của Ngâm Sương. Tam phòng nhiều tiểu thư như vậy, nếu dựa theo quy củ, người đầu tiên nhất định là phải gả khá hơn chút, như vậy bọn muội muội phía sau mới có thể thuận lợi hơn chút, nếu hôn sau này càng khó khăn hơn.

      "Vậy cũng phải dựa vào danh tiếng Cố gia." Phương thị thở dài hơi, lúc trước quyết định gả nàng vào Cố gia, người Phương gia đều cảm thấy đây là mối hôn tốt. Tại vì lúc đó Cố gia còn có lão quốc công chống đỡ, Cố gia đại lang cũng vừa mới lập được chiến công, lúc đó Cố phủ phong quan vô hạn ngay cả hôn với Tam phòng cũng thất rất tốt, nhưng khi gả vào cái nhà này mới biết được, khi trụ cột xảy ra chuyện, cả nhà liền ngăn nắp như bên ngoài nhìn thấy được.

      "Ma ma chuẩn bị vài thứ , ta chuyến qua chỗ Lão phu nhân." Phương thị đứng dậy, nàng vốn thích Tiền di nương, Nhưng Tam phòng này nhiều tiểu thư như vậy, hôn của các tỷ tỷ cũng ảnh hưởng ít nhiều đến Dật Triết, nàng chỉ có đứa con trai này.

      lúc dưới Cố phủ nhốn nháo vì chọn hôn cho các tiểu thư Cố gia đến tuổi đính hôn, tảng sáng ngày nọ trước cổng Cố phủ đột nhiên xuất hai người quần áo rách rưới, lần nữa làm cho ngọn sóng trong Cố gia lại nổi lên.

      Mọi người cùng chào đón cực phẩm em trai lên sàn nào

      Cố lão phu nhân nhìn lớn quỳ ở phía dưới, người lớn còn sạch chút, đứa mặt mũi dính đầy tro bụi, khiến bà nhìn bộ dáng gì, quay đầu lại nhìn thoáng qua A Hỉ, " mời Đại phu nhân đến."

      Từ lâu có người đến báo cho nàng, là hình như có đôi mẹ con khất cái đến phủ, đến Cố gia nhận thân, hộ vệ giữ cửa thấy các nàng dơ bẩn muốn đánh đuổi , nàng kia liền hô to là nàng mang theo hài tử tìm đến Cố gia Cố đại lang.

      Sáng sớm người đường chưa nhiều, nàng kia kêu la như vậy khiến ai ngang qua cũng đều nhìn lại, nàng kia còn từ trong lòng ngực móc ra đồ vật đây là tín vật của Cố Đại lang, bà tử thấy vậy dám tự làm chủ, đem nàng ta vào chính viện.

      Trong phòng im ắng mảnh, nàng kia chỉ gắt gao ôm đứa con trai, trong ngực còn ôm theo bọc đồ, Mộc thị tới rất nhanh, nhìn hai người quỳ kia, đầu tiên là sững sờ, sau đó quay lại hướng Cố lão phu nhân vấn an, "Mẫu thân, ngài tìm con có chuyện gì ạ?"

      "Sáng sớm có hai người đến đây, là người thân của Đại lang." Mộc thị liếc nhanh nữ nhân và hài tử kia, chờ Cố lão phu nhân tiếp, "Nàng là nàng mang theo hài tử tới tìm chồng."

      Mộc thị lông mi nhảy dựng, "Ngoài con ra Đại lang có người đàn bà nào khác, trước đây cũng có người nào tới tìm chàng, bây giờ chỉ sợ lại gặp người lừa đảo thôi."

      "Ta láo, ta láo, Đại lang đâu, chàng ở đâu, cho chàng ra gặp ta , ta mang theo Dật Thiên đến đây." Nữ nhân kia vừa nghe Mộc thị như vậy, ôm hài tử nhìn khắp phòng, trong miệng lẩm bẩm, Cố lão phu nhân nghe được hai chữ Dật Thiên này, đôi mắt vốn híp lại nay lại mở rộng ra vài phần.

      "Cố gia Đại gia qua đời, Đại lang trong miệng ngươi chết từ năm năm trước rồi." Mộc thị đối lời nàng có chút nào mất bình tĩnh, chỉ là mở miệng nhắc nhở nàng ta.

      Nàng kia thẳng tắp nhìn lại, nhìn chằm chằm vào Mộc thị, đột nhiên lao về phía nàng, quỳ gối trước mặt của nàng dập đầu mấy cái rồi ngẩng đầu lên, "Thưa phu nhân, thưa phu nhân, phu nhân, Đại lang ta có gì khó khăn có thể tới Cố phủ tìm ngài."

      Đem bàn tay nâu đen kia nắm lấy y phục của Mộc thị, Tư Kỳ vội vàng đến muốn đem tay của nàng đẩy ra, nhưng nữ nhân kia sức lực rất lớn, kéo như thế nào đều kéo ra, Cố lão phu nhân ra hiệu nha hoàn tiến lên hỗ trợ, ba người hợp lực lại mới đem nữ nhân kia kéo ra, gương mặt kia vốn nhìn do khói bụi, lúc này nước mắt tung hoành, trông vô cùng nghẹn ngào thương tâm.

      Mộc thị cúi đầu nhìn chỗ bẩn ở làn váy, gương mặt bình tĩnh thoáng tia vui, ngẩng đầu với Cố lão phu nhân, "Mẫu thân, người nông thôn dã phụ, ngay cả Đại lang qua đời cũng biết lại mang đứa bé đến đây giả danh lừa bịp, hay là đuổi ra ngoài, miễn cho quấy nhiễu mẫu thân."

      "Chậm ." Lúc Tư Kỳ muốn dẫn người xuống, Cố lão phu nhân mở miệng ngăn lại, nàng thấy đứa nhào vào ngực nữ nhân kia, giọng chậm lại chút, "Ngươi đứa này gọi Dật Thiên?"

      " gọi Dật Thiên, là Đại lang đặt tên, Đại lang phải nhận tổ quy tông mới được mang họ Cố." Nữ nhân kia ôm hài tử chặt, giống như sợ mất vậy.

      "Ngươi từ đâu đến mà có gan lừa gạt hả, lại dám dùng danh nghĩa của Đại gia mà lường gạt, tên Dật Thiên há lại để cho ngươi tuỳ tiện gọi sao!" Sắc mặt Mộc thị trong nháy mắt run run, cái tên này là Đại lang vì nàng đặt cho đứa con trai chết non của hai người, làm sao có thể làm cho dã phụ nông thôn này tùy ý lấy ra lường gạt.

      "Ta có gạt người, ta có gạt người, đây mới là hài tử của Đại lang, là hài tử của con trai lớn Cố phủ Cố Vũ Lang, tin ngươi xem đây, ta còn có tín vật mà Đại lang đưa cho của ta, ta có gạt người." Nữ nhân kia từ trong lòng ngực móc ra cái hộp còn nhìn , mở ra, bên trong là khối ngọc bội sạch .

      Mộc thị muốn trách cứ, trong tích tắc nhìn thấy ngọc bội, nàng giật mình, khối ngọc bội kia nàng quá quen thuộc, giống như là từ khối ngọc thạch thượng hạng làm ra, nàng có hai khối, ban đầu là chuẩn bị cho hai đứa bé của nàng.

      Cố lão phu nhân đem phản ứng của Mộc thị thu vào trong đáy mắt, đối với mama sau lưng phân phó, "A Hỉ, mang nàng xuống tắm rửa sạch ."

      Mộc thị ngồi ở đó hoảng hốt lát, đợi khi người hầu dẫn mẹ con hai người kia tắm rửa sạch quay lại, nàng cùng với Cố lão phu nhân đều ngây người.

      Đứa bé kia nhút nhát rúc vào lòng của nữ nhân bên cạnh, đôi mắt ti hí tò mò nhìn quanh phòng, lúc nó thấy Cố lão phu nhân lại giật mình rụt trở về, mà bộ dáng nho kia, cùng Cố Vũ Lang khi còn bé giống kinh người.

      Cố lão phu nhân vốn là bình tĩnh nay lại có cảm giác vô cùng kích động, chẳng lẽ đây mới là hài tử Đại lang lưu lại bên ngoài sao!

      Mộc thị lúc này biết nội tâm liên tục thay đổi của Cố lão phu nhân, nàng thấy nàng kia sau khi thay đồ tắm rửa sạch , ngược lại nổi lên vài phần tư sắc, giống vẻ đẹp hàm súc uyển chuyển của phía nam, nếu là cùng mình so sánh là hai loại phong cách hoàn toàn khác nhau.

      "Ngọc bội kia, có thể cho ta nhìn chút ." Mộc thị thất thần lúc, mở miệng .

      Nàng kia tựa hồ cũng điên khùng làm khó, nàng ta đưa hộp ngọc kia cho Tư Kỳ, có vẻ mong đợi chân .

      Mộc thị lại lần nữa mở cái hộp kia ra, lấy bên trong ngọc bội ra, cầm tay, cái cảm giác ôn nhuận ngọc thạch này rất giống nhau, giống như làm từ khối ngọc ban đầu, lúc còn sống Đại lang còn , ngọc này rất ly kỳ, để cho hài tử thường xuyên mang theo, rất tốt cho sức khoẻ.

      "Vãn Đình, ngọc này đúng là của Đại lang sao?" Cố lão phu nhân có phát ra vẻ mong đợi trong giọng của mình, Mộc thị đóng nắp hộp lại, để cho Tư Kỳ trả lại cho nàng, "Nàng ta có phải là người của Đại lang hay con , bất quá con dâu cũng có hai khối ngọc giống vầy."

      Nữ nhân kia cẩn thận đem cái hộp giấu trong lòng, nhìn Mộc thị thành khẩn , "Phu nhân, Đại lang thường thường nhắc tới phu nhân, phu nhân là người vợ tốt, Thanh Thu còn thấy qua bức hoạ của phu nhân, cho nên mới nhận ra phu nhân."

      Nữ nhân kia đem hài tử kéo đến trước mặt Mộc thị, "Đại lang hai người có hài tử, đứa bé này coi như là ông trời ban ân, chàng thời cơ thích hợp đến dẫn chúng ta trở lại, để nhận tổ quy tông, nhưng ta chờ đến năm năm rồi mà thấy chàng quay lại, mình ta thực tại có cách nào nuôi lớn hài tử, chỉ có thể đường ăn xin đến Lâm An."

      Cái nữ nhân gọi là Thanh Thu kia vừa vừa khóc, Mộc thị nhìn đứa bé kia, khoảng năm sáu tuổi rồi, trông phải rất gầy gò, làn da trắng tinh giống như bộ dáng nếm qua nhiều đau khổ. Nàng ta dẫn hài tử ăn xin để đến Lâm An nhận tổ quy tông sao, Mộc thị giễu cợt cười tiếng, "Ngươi thấy qua bức hoạ ta sao, ngọc bội tuy quý những cũng có thể làm giống nhau được, ngươi làm sao chứng minh đứa này là của Cố gia Đại lão gia."

      Cố lão phu nhân càng nhìn đứa càng vướng vào tâm ma, đối với việc con trai lớn có đứa nào vài chục năm qua, Cố lão phu nhân rất tiếc nuối, nếu là đứa bé này là con của con trai bà lưu lại bên ngoài, cho dù là ngoại thất làm sao, là huyết mạch duy nhất của con trai bà lưu lại đời a.

      "Ta biết mạo muội làm vầy khiến lão phu nhân cùng phu nhân đều tin tưởng, nhưng đúng là Đại lang cứu ta, còn dàn xếp chỗ ăn ở cho ta. Ta biết trong lòng người Đại lang nhớ thương đều là phu nhân, nhưng ta nghĩ có thể vì Đại lang sinh hài tử ta có gì tiếc nuối, mỗi lần chứng kiến đối với hài tử của nhà khác lộ ra ánh mắt hâm mộ, Thanh Thu cảm thấy cho dù là phá hủy cuộc đời của mình cũng muốn báo đáp Đại lang." Nữ nhân kia rất êm tai, tới chỗ động tình còn lã chã rơi lệ.

      Đem chuyện Cố Vũ Lang cùng nàng gặp nhau khi nào, cứu nàng khi nàng bán mình chuộc cha ra sao, an trí chỗ ăn chỗ ở cho nàng ta như thế nào, còn thường xuyên tới đó thăm nàng, thậm chí ngay cả khi nào xuất binh, khi nào trở về Lâm An đều ràng rành mạch.

      "Năm năm trước lần cuối ta gặp Đại lang là lúc mới sinh Dật Thiên, Đại lang đánh thắng trận nên phải về Lâm An, trước khi chàng đem ngọc bội này cho ta, lưu lại cho hài tử, chàng cũng lưu lại bạc để ta nuôi hài tử tốt, chờ thời điểm thích hợp chàng dẫn mẹ con ta về, mình ta nuôi hài tử đợi chàng suốt năm năm mà có chút tin tức gì, hài tử lớn dần, đến tuổi học mà ta thể nuôi nổi, chỉ có thể mang theo đường tìm đến Lâm An, hi vọng có thể ở Cố gia nhận tổ quy tông, cũng coi như phụ lòng Đại lang."

      Năm năm trước, chính là sinh nhật Cố lão phu nhân trở về vào ban đêm, Mộc thị nghe nàng rất nhiều chi tiết mà ngoại nhân biết, dần dần có chút yên.

      Làm sao nàng có thể chấp nhận được chuyện Đại lang giấu nàng nuôi dưỡng ngoại thất bên ngoài, còn để nữ nhân này sinh hạ đứa con trai, tình cảm phu thê bao nhiêu năm, hai người nắm tay nhau vượt qua biết bao trở ngại, chẳng lẽ bù nổi chuyện hài tử sao?

      Mộc thị tin, nhưng Cố lão phu nhân tin.

      Đứa bé kia cùng Đại lang khi còn bé quá giống.

      Cố Vũ Lang chết rồi, thể đứng ra giải thích bất kỳ chuyện gì, trước mắt chuyện mà nữ nhân này ra, từng chữ từng câu đều có sức thuyết phục, kể cả những sở thích nhặt của Cố Vũ Lang, thế nhưng nàng cũng đúng. Ngọc bội kia cùng bức họa đối với Cố lão phu nhân mà quan trọng, đối với việc nàng đúng thói quen và sinh hoạt của Đại lang, chuyện mà phải người bên gối biết được, có độ tin cậy cao với bà.

      "Chỉ bằng vào lời của mình ngươi ta vẫn thể tin được đây là hài tử của Đại lang, “A Hỉ, an bài chỗ ở cho các nàng, chờ điều tra xong sau." Sau khi kích động, Cố lão phu nhân vẫn giữ lại được chút lý trí, mở miệng phân phó . A Hỉ mang các nàng xuống, Cố lão phu nhân thấy Mộc thị gì, ôn nhu :

      "Vãn Đình a, con cũng trở về , chờ điều tra xong tiếp, nếu phải ta nhất định tha thứ, nhưng nếu là hài tử Đại lang, con cũng thể nào nhắm mắt để lưu lạc bên ngoài phải ?"
      Dion, Phong Vũ Yên, thuyt4 others thích bài này.

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      CHƯƠNG 45.3: Sóng gió 3

      Edit: Mây

      Trong hoa viên, Ngâm Hoan mang theo Thanh Nha xuyên qua hành lang gấp khúc muốn trở về, chợt nghe bên cạnh vườn hoa có tiếng cười, giống như là tiếng vui đùa ầm ĩ của trẻ với nha hoàn.

      "Bên kia chính là chỗ ở của các nàng phải ?" Ngâm Hoan lui về sau bước, trực tiếp vào bên trong khu viện này, Thúy Trúc, Ngâm Hoan đứng ở mép cửa viện, xuyên qua khe hở nhìn thấy đứa chạy giỡn cùng nha hoàn, nha hoàn đuổi theo .

      "Tiểu thiếu gia, tiểu thiếu gia ngài chạy chậm chút, Tiểu Cần đuổi kịp ngài." Nha hoàn tên là Tiểu Cần phát bắt được đứa bé kia, ôm vào trong ngực, đứa bé kia để nàng ôm, dùng sức vùng vẫy hai cái lộ vẻ còn muốn tiếp tục chơi, Tiểu Cần liền cầm đồ ăn vặt bàn đá dỗ , "Tiểu thiếu gia, chờ ngài đến ở chỗ có sân rộng hơn, ngài cũng phải đem Tiểu Cần theo nha, để Tiểu Cần làm nha hoàn thiếp thân chiếu cố ngài được hay ?"

      "Tiểu thiếu gia sao?" Ngâm Hoan cười khẽ tiếng, bây giờ nha hoàn là biết nắm bắt thời cơ nha, còn chưa nhận tổ quy tông, trước hết liền mưu đồ đường cho bản thân a, tiểu thiếu gia Cố phủ chỉ có mỗi Dật Triết, người trước mắt này có tư cách gì!

      Ngâm Hoan giận run, đứa nha hoàn cũng dám như vậy, rốt cuộc là ai ngầm đồng ý chuyện này.

      "Tiểu thư, hay là chúng ta về trước ." Thanh Nha lo lắng bị người trông thấy lại vào ra, hôm nay trong phủ còn truyền kế tỷ Thất tiểu thư đối đãi với đứa em trai đột nhiên xuất này như thế nào.

      "Thanh Nha, ngươi ở trong phủ cũng lâu rồi, đứa bé kia thực cùng phụ thân khi còn bé rất giống sao?" Ngâm Hoan nhìn cái người ngừng nhét đồ ăn vào miệng mình kia, đáy mắt thoáng lên tia thích, cùng độ tuổi, thời điểm Dật Triết năm tuổi tuyệt đối phải như thế này.

      "Nghe lão nhân làm trong phủ rất là giống, Đại lão gia Nhị lão gia khi còn bé cũng rất giống nhau." Ngâm Hoan nghe được nửa câu sau của Thanh Nha, khóe miệng giương cao, cười cười, " cách khác, đứa này cùng Nhị thúc khi còn bé cũng rất giống nhau sao."

      Đứa bé kia ăn xong lại muốn chơi, Tiểu Cần có giữ chặt , té nhào vào mặt đất, oa tiếng khóc rống lên, nữ tử trong nhà lao ra, đem hài tử ôm vào trong lòng dụ dỗ, đứa bé kia khóc lớn ngừng gọi cha, nàng ôm ngừng dụ dỗ, "Tốt, tốt, chúng ta tìm cha." xong liền đem ôm vào trong phòng.

      Phụ thân chết rồi, nàng ta muốn đâu tìm cái người gọi là phụ thân cho đây, Ngâm Hoan nhìn bóng lưng của nàng, nếu là nam tử tình thâm nghĩa trọng, tất nhiên phản bội tín ngưỡng trong lòng mình, nếu chỉ vì đứa bé, phụ thân cùng nữ tử này phát sinh bất kỳ quan hệ gì, huống chi nàng cùng mẫu thân là hai người có tính cách hoàn toàn trái ngược, nếu tình cảm càng lâu, phụ thân càng bộc trực thâm tình với mẫu thân, càng thể làm như thế.

      " thôi." Ngâm Hoan xoay người, rất xa nàng vẫn còn có thể nghe được hài tử tiếng khóc rống.

      Cố Vũ Trị rất nhanh về, cùng Cố Vũ Trị đến Cố gia, còn có hai huynh đệ Mộc gia, trong đại sảnh ngồi đầy người, Ngâm Hoan cùng Cố Dật Tín đứng chung chỗ, nhìn hài tử kia núp ở trong ngực Thanh Thu, vẻ mặt đầy hoảng sợ.

      "Mẫu thân, lúc con đến trấn kia có hỏi quan địa phương chỗ đó, trong trấn xác thực có người này ở, con cũng phải hỏi thăm nhiều người mới xác nhận được, nàng ta chỉ ru rú trong nhà, cơ hồ có biết ai bên ngoài, nàng ở trong hẻm sâu, chung quanh cũng có người nào, cho nên người biết nàng cũng nhiều." Cố Vũ Trị thuật lại tin tức thu thập được từ quan địa phương trấn kia lại lần cho Cố lão phu nhân.

      "Con đem bức họa của Đại ca cho bọn họ xem, có người nhìn thấy Đại ca vài lần." Bộ dáng Cố Vũ Trị nhìn như phong trần mệt mỏi, mà Thanh Thu chỉ ôm chặt hài tử, ngồi ở chỗ kia câu nào.

      Cố lão phu nhân lấy những tín vật kia ra, ngay trước mặt huynh đệ Mộc gia cho mọi người xem, "Những vật này Vãn Đình cũng xem qua, quả có tín vậy của Đại lang, đây là dây lưng lúc trước ta đích thân thêu cho Đại lang."

      Mộc thị giương mắt nhìn, chợt nhìn lại cảm thấy quen thuộc, đó phải là dây lưng mà Đại lang đeo mới hai lần liền cẩn thận bị rớt sao.

      Huynh trưởng Mộc gia Mộc Triều Dương nhìn đồ vật này nọ bàn, có chút khinh thường , "Cố lão phu nhân, ngài như vậy, là muốn cho chúng ta biết, hài tử trong ngực nữ nhân này, chính là huyết mạch em rể lưu lại bên ngoài sao?"

      Trong đại sảnh mọi người đều yên tĩnh, nhiều như vậy, Cố lão phu nhân cũng chưa tới điểm này, Mộc Triều Dương nhịn được mới ra, Cố lão phu nhân liền gật đầu , "Hôm nay theo phần đông chứng cớ thu thập được xác thực là như vậy."

      "Hôm nay em rể qua đời rồi, chết đối chứng, chỉ bằng những vật này, chuyến đến trấn gần biên ải, tùy tiện tìm vài người để làm chứng đứa này là của em rể, lão phu nhân, ta xem ngài vẫn là nên cẩn thận hơn."

      Mộc Triều Dương thập phần khách khí, vốn có nhận được bức thư nào từ Mộc thị, thư nhận được chính là Ngâm Hoan phái người đưa qua, sau khi cho người nghe ngóng, trong Lâm An thành này bàn tán xôn xao, muội muội mình có vẻ còn an bình sống trong Cố phủ nữa, Mộc gia bắt đầu hài long về Cố phủ này chút rồi.

      "Tuy là như thế, nhưng những vật này đều là vật thiếp thân của đại ca, chẳng lẽ Đại ca có thể tùy ý tặng cho người khác sao." Cố Vũ Trị đứng lên, chỉ vào những thứ đó ra.

      "Như thế nào, Cố lão phu nhân, nếu ngài xác nhận đứa này là của em rể, Cố gia các ngươi dự định xử lý như thế nào?" Mộc Triều Dương để ý tới , trực tiếp nhìn về phía Cố lão phu nhân, " thân phận ràng, chẳng lẽ Cố phủ các ngươi cũng dám thu lưu, từ quan ải bên kia, ngài sợ là người bên quân địch sao".

      " yếu đuối như vậy, Mộc huynh ngươi có thể nàng là người địch quốc sao."

      Trong giọng Cố Vũ Trị khỏi có vài phần khinh thị, Mộc Triều Dương và Mộc Triều Lộ bên cạnh ha ha phá lên cười, "Quả là người công mà nhặt được tước vị từ đại ca của mình, Cố quốc công a, ngươi cũng biết bên Dương quan kia nhất định còn nhiều người địch quốc lẫn vào dân mà, các nàng phần lớn là các yếu đuối, hài đồng vô tội, chỉ cần ngươi thiện tâm đại phát xuống ngựa giúp đỡ các nàng chút, các nàng tay nhìn trói gà chặt nhưng cũng có thể lấy mạng của ngươi được a!"

      Cố Vũ Trị sắc mặt thay đổi, muốn phản bác, Cố lão phu nhân nặng nề khụ tiếng, Cố Vũ Trị phẫn hận nhìn cái, tiếp tục , "Đó cũng chỉ là người đặc biệt do Mộc huynh kể, hôm nay người vị nữ tử này có nhiều tín vật của Đại ca, trải qua chứng đều là vật này nọ của Đại ca, Đại tẩu cũng nhìn qua rồi, đứa này xác thực cùng Đại ca khi còn bé thập phần rất giống nhau, ta cũng hỏi thăm bộ hạ của Đại ca, bọn họ cũng xác nhận Đại ca từng cứu nàng, Mộc huynh còn có cái gì hiểu sao?"

      " Mộc gia chúng ta có gì hiểu, hôm nay tới đây chỉ vì xem Cố lão phu nhân đối với chuyện này xử lí như thế nào thôi." Mộc Triều Lộ ngồi xuống, rất có ý tứ ngươi chúng ta liền nghe, có ý nhắc lại việc hài lòng.

      "Nếu đứa này đúng là hài tử của Đại lang, như vậy Cố gia chúng ta cho nhận tổ quy tông, chính là huyết mạch duy nhất đời này mà Đại lang lưu lại, nếu Vãn Đình nguyện ý nuôi đứa này nuôi ở chỗ ta." Cố lão phu nhân sắc mặt trầm xuống, chậm rãi ra.

      "Con đáp ứng." thanh của Mộc thị vang lên ngay sau lời của Cố lão phu nhân, Mộc thị đứng lên đến bàn kia cầm lấy dây lưng, "Vật này đúng là của Đại lang, nhưng Đại lang mang được hai lần cẩn thận làm rơi mất, chuyện này cũng xảy ra tám năm trước, này cùng Đại lang bảy năm trước mới quen biết vậy nàng ở nơi nào nhặt được cái này."

      "Chỉ bằng vào những vật này mà mẫu thân ngài muốn cho đứa bé này vào gia phả Cố gia, viết tại danh nghĩa của con cùng với Đại lang, con thể đáp ứng, con tin tưởng Đại lang gạt con, mẫu thân, ngài tin tưởng Đại lang hay là tin tưởng lai lịch này?" Mộc thị nhìn lướt qua Thanh Thu, nàng ôm hài tử co thắt lại, ấp úng câu, ta có gạt người.

      "Vãn Đình a, mẫu thân biết nhất thời con rất khó tiếp nhận này, nhiều năm như vậy, Đại lang cùng con tình thâm nghĩa trọng, nhưng hôm đó con nghe lời nàng đó, người Đại lang nơi nào có thương tích, nàng cũng có thể ra, có thể thấy được nàng đối với Đại lang rất là quen thuộc, đứa này có thể có mặt đời đó cũng là duyên phận, đền bù tiếc nuối có hài tử cho con cùng Đại lang, tại sao con lại khổ sở như vậy."

      Tại trong lòng Cố lão phu nhân, bà nhận định này hài tử chính là hài tử của Cố Vũ Lang, những ngày này càng xem bà càng cảm thấy đây là đại lang khi còn bé, so với đại lang hiếu động chút, miệng cũng ngọt hơn chút, lão Thiên để Đại lang tuyệt hậu, cuối cùng vẫn là lưu lại huyết mạch của .
      Dion, Phong Vũ Yên, thuyt4 others thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      CHƯƠNG 46.3: Sóng gió 4

      Edit: Mây

      "Hài tử của con cùng với Đại lang chính là Ngâm Hoan, mẫu thân, ngài cần khuyên nữa, con đồng ý đứa này vào Cố gia." Mộc Vãn Đình biết Đại lang khi còn bé cùng đứa này có bao nhiêu tương tự, nàng chỉ biết là, trượng phu của Mộc Vãn Đình nàng, là người làm chuyện lỗi với nàng.

      "Đại tẩu, chuyện này phải do mình Đại tẩu quyết định, đây là hài tử duy nhất của đại ca, nếu để lưu lạc bên ngoài, phải là phụ lòng người Đại ca chết của ta sao, đại tẩu thể sinh hài tử cho Đại ca, chẳng lẽ còn muốn Đại ca tuyệt hậu nữa sao."

      Cố Vũ Trị chỉ vào hài tử trong ngực Thanh Thu ra, "Con của Cố gia lưu lạc bên ngoài, Trưởng tức Cố gia cho nhận tổ quy tông, tổ tiên Cố gia ở dưới cửu tuyền cũng an tâm."

      Những lời này của Cố Vũ Trị cực kỳ chấn tâm, Cố Vũ Trị lại chỉ vào Mộc thị tiếp tục , "Đại tẩu tìm mọi cách ngăn cản đứa này tiến vào Cố gia, đơn giản là sợ đứa này đoạt hết thảy những gì Đại ca lưu lại, đại tẩu làm như vậy phải quá ích kỷ sao, nhiều năm như vậy, Đại ca chưa từng nạp thiếp cũng có hài tử, toàn bộ là vì đại tẩu, hôm nay chẳng lẽ ngay cả đứa bé này đại tẩu đều dung được."

      "Vậy như thế nào?" Mộc thị xoay người nhìn chậm rãi ra, "Đại ca ngươi cam tâm tình nguyện cùng ta kết bái phu thê, cho dù là có hài tử cũng chưa từng qua câu hối hận, trong mắt ta đứa này lai lịch ràng, muốn tiến vào Cố gia Mộc Vãn Đình ta là người đầu tiên đồng ý!"

      Cố lão phu nhân nghĩ tới Mộc thị kiên quyết đến nước này, khuyên ép đều có chút tác dụng nào, Mộc thị vừa xong lời này hài tử trong ngực Thanh Thu khóc lên, hai mắt sưng đỏ nhảy ra từ trong ngực Thanh Thu, chạy về phía Cố lão phu nhân, chút bổ nhào vào dưới chân Cố lão phu nhân.

      Cố lão phu nhân đau lòng đem bế lên, vùi ở trong ngực Cố lão phu nhân khóc thút thít, "Tổ mẫu, con muốn phụ thân ~ "

      Tiểu hài tử khóc thương tâm vô cùng, Cố lão phu nhân nghe mà có chút ướt mắt, nàng vuốt ve mặt đứa này, năm tuổi, mà chưa được gặp mặt cha , là hài tử đáng thương a.

      "Vãn Đình, mẫu thân biết trong lòng con đau khổ, nhưng đứa này Cố gia nhận định rồi, cũng để lưu lạc bên ngoài, những chứng cớ này còn chưa giải thích đủ đây là đại lang hài tử sao, con nhìn chút , cùng đại lang lớn lên giống nhay nhiều như, Vãn Đình a." Cố lão phu nhân vuốt ve lông mi của đứa bé kia, xong cũng rơi lệ, "Ta đây là thương Đại lang, hài tử đáng thương."

      Tư Kỳ nhanh tay đỡ Mộc thị, "Phu nhân."

      "Mẫu thân, nếu ngài muốn hỏi ý kiến của con, con thừa nhận đây là hài tử của Đại lang, cũng đồng ý làm cho vào Cố gia." xong Mộc thị xoay người bước ra phòng, Ngâm Hoan bước nhanh theo, ở bên kia đỡ tay nàng.

      "Mẫu thân, con nghĩ là đại tẩu nhất thời khó có thể tiếp nhận chuyện này, qua thời gian nữa tốt rồi, hài tử của Đại ca làm sao có thể để cho lưu lạc bên ngoài đây." Đáy mắt Cố Vũ Trị thoáng lên tia đắc ý, nhìn Cố lão phu nhân mà .

      "Cố lão phu nhân, ngài cũng chớ trách Mộc gia chúng ta vô tình, nếu Cố gia quyết định cho đứa bé này nhận tổ quy tông, Mộc gia chúng ta làm người ngoài cũng gì thêm, chờ đến ngày nhận tổ quy tông, chúng ta mang Vãn Đình trở về, mẫu thân tuổi cũng lớn, cần muội muội ở bên chăm sóc, cáo từ." Mộc Triều Dương thấy muội muội rời , mang theo em trai cũng theo ra khỏi viện này.

      Thân thể Cố lão phu nhân chấn động, bàn tay ôm đứa bé kia có vài phần buông lỏng, Cố Vũ Trị thấy vậy vội vàng , "Mẫu thân, bọn họ đều là muốn uy hiếp Cố gia chúng ta, ngay cả đứa cũng tha, với lại chuyện này Cố gia có lý, Đại ca rốt cục có hậu."

      "Hài tử lưu lại, nữ nhân này đuổi ra ngoài ." Cố lão phu nhân đem hài tử giao cho nha hoàn sau lưng, phân phó với Cố Vũ Trị.

      "Ài, mẫu thân, hài tử thể có nương chiếu cố a." Vừa ly khai tay của mẫu thân đứa bé kia lại khóc lên, Cố lão phu nhân liếc nhanh nha hoàn kia, nha hoàn kia lập tức ôm hài tử ra ngoài, Thanh Thu muốn đuổi theo bị ngăn lại, nàng khóc lóc cầu xin Cố lão phu nhân để cho nàng chiếu cố hài tử.

      "Như thế nào, dưới Cố phủ chúng ta chẳng lẽ còn chiếu cố nổi đứa , nên cần người ngoài chăm sóc sao." Cố lão phu nhân liếc nhanh Cố Vũ Trị, trong lòng Cố Vũ Trị rùng mình, lập tức phân phó , "Người đâu... đem người này đuổi ra ngoài!"

      Trong Tử Kinh viện, Mộc Triều Dương nhìn bộ dáng ủ dột của Mộc thị, tức giận quyền đánh lên vách tường, ", tại hãy cùng huynh thu dọn đồ đạc trở về Huệ An thành, mặc kệ tính vật gì đó ."

      "Đại ca, việc này còn chưa có kết thúc, huynh gấp cái gì." Mộc Triều Lộ kéo ngồi xuống, "Ài, Cố gia muốn nhận tổ quy tông cũng phải chọn ngày, đến lúc đó chúng ta lại dẫn người đến nháo hồi, đem muội muội đón , làm vậy ta nhìn thử ở Lâm An thành còn có ai dám qua lại với bọn họ, tước vị Cố quốc công này thế nào, cho dù là con ruột thế nào, muốn gì bước qua xác chúng ta ."

      Ngâm Hoan mới vừa ra khỏi phòng liền nghe chuyện thương lượng nháo như thế nào vào ngày nhận tổ quy tông của hai cữu cữu, mở miệng ra, "Đại cữu cữu, dù hai cậu có làm như vậy, mẫu thân cũng theo hai cậu trở về đâu."

      Mộc Triều Dương xoay người nhìn Ngâm Hoan, chính là nàng viết thơ thông báo cho bọn họ chạy tới, sớm nghe mẫu thân về nàng, muội muội đối với đứa tự nữ này rất là thương, cái gì cũng đều dạy cho nàng.

      "Trước khi phụ thân qua đời ước nguyện Cố gia sống tốt, nếu mẫu thân , Cố phủ sau khi lão phu nhân , sớm muộn cũng ở riêng thôi, Cố gia cũng giải tán, mẫu thân hy vọng làm phụ thân thất vọng."

      Ngâm Hoan đến trước mặt bọn họ từ trong lòng ngực móc ra khối ngọc thời điểm phụ thân chết vẫn còn cầm tay, "Khối ngọc bội này mẫu thân và phụ thân người nửa, thời điểm phụ thân chết, cho dù là bị phanh thây, trong tay vẫn còn nắm chặt cái này, cậu cùng phụ thân đều là nam nhân, nếu là cậu thương tận tim thê tử của mình làm sao làm ra chuyện khiến nàng thương tâm được, làm sao phụ thân có thể ở bên ngoài sinh hài tử, cuối cùng còn hứa hẹn muốn dẫn các nàng trở lại nhận tổ quy tông được."

      Mộc Triều Lộ cầm lấy ngọc bội trong tay Ngâm Hoan, ngọc bội này từng thấy vài lần, người Cố Vũ Lang cùng Uyển Đình đều từng thấy, cúi đầu thấy tiểu nương ánh mắt trong suốt nhìn mình, đột nhiên nở nụ cười, với Mộc Triều Dương, "Đại ca, xem ra chúng ta già rồi, nếu cũng cần tiểu nương tới trấn định a."

      "Mẫu thân con đồng ý đứa bé kia nhận thức tổ tiên, nhưng đây là chuyện mà tay Cố gia có thể làm chủ, Vãn Đình nàng có lý do để phản đối, nếu Mộc gia nhúng tay quá nhiều cũng là chúng ta đúng, nếu rời Cố gia, nơi này mẫu thân con làm sao ngồi vững."

      căn bản, Mộc Triều Lộ đối với chuyện hài tử này là hay giả để ý mấy, để ý chính là thái độ của Cố gia, Cố Vũ Lang chết rồi, nếu xét về hài tử, Cố gia cũng thiếu con trai, hai người họ muốn cho nhận thức tổ căn bản lo lắng về tương lai muội muội của mình làm sao đứng vững tại Cố phủ, nếu thừa nhận câu chuyện phu thê tình thâm này đều là mảng truyện cười.

      Ngâm Hoan đưa tay ngoắc ngoắc Mộc Triều Lộ, Mộc Triều Lộ hạ thấp thân thể xuống, Ngâm Hoan dán vào lỗ tai của nhàng ra.

      Mộc Triều Dương nhìn thần sắc của em trai từ lúc ban đầu để ý liền chuyển thành trầm tư, sau đó là kinh ngạc nhìn Ngâm Hoan.

      Ngâm Hoan lui về sau bước, đứng ở đó cười híp mắt nhìn bọn họ, "Đại cữu cữu, Nhị cữu cữu, chuyện này con chỉ có thể nhờ hai cậu giúp thôi."
      Dion, Phong Vũ Yên, thuyt5 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :