1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 5. Vạch trần chân tướng

      "Di nương đừng trẻ con như vậy, bôi thuốc vẫn an tâm hơn. Dù sao di nương vì ta mà bị thương, nếu người xảy ra chuyện ngoài ý muốn, Nguyên Ca nhất định áy náy cả đời!" Bùi Nguyên Ca làm sao để nàng ta qua mặt dễ dàng, cười , vẫn như cũ cố chấp muốn bôi thuốc cho Chương Vân.

      Chương Vân trong lòng yên, nếu bị vạch trần trước mặt Bùi Chư Thành, hậu quả kia... biến sắc véo Bùi Nguyên Dung cái, muốn nàng ta giải vây cho.

      Bùi Nguyên Dung tỉnh ngộ, vội vàng : "Tứ muội ngồi xuống trước . Chúng ta đều là tới thăm ngươi, nếu để ngươi động tay, vậy chẳng phải ngược lại bổn ý (ý định ban đầu) lúc đến đây sao. Lại , tứ muội vẫn còn bệnh nặng, làm sao có thể thấy máu được? Đây là điềm xấu. Cho nên cứ để di nương về Tứ Đức viện bôi thuốc là tốt nhất!"

      Những lời quan tâm này, lập tức được Bùi Chư Thành gật đầu tán thưởng.

      "Lời này của Tam tỷ đúng rồi, di nương vốn là trưởng bối của ta, lần này lại vì cứu ta mà bị thương, đại ân đại đức như vậy, sau này, ta cũng chỉ có thể coi di nương như mẫu thân thân sinh của ta mà phụng dưỡng. Thử hỏi, nào có mẫu thân bị thương, lại bởi vì nữ nhi sinh bệnh mà bôi thuốc chẩn bệnh? Lúc này ta còn so đo chuyện đó, há chẳng phải ngay cả súc sinh cũng bằng sao?" Bùi Nguyên Ca lời lẽ hùng hồn, thần sắc kiên quyết nghiêm nghị: "Hơn nữa, có thuốc dân của di nương trân quý như thế, bệnh của ta tất nhiên khỏi. Giờ quan trọng hơn là để di nương tháo băng xuống, bôi lại thuốc lần nữa, miễn cho chậm trễ."

      Nhắc lại lời này, lại vô cùng có lí, nhất thời khiến Bùi Nguyên Dung á khẩu phản bác được.

      Bùi Chư Thành gật gật đầu, : "Nếu Ca nhi so đo, lại là người trong nhà, thương thế quan trọng hơn. Vân nhi, nàng cũng đừng từ chối nữa."

      Thấy Bùi Nguyên Ca dễ dàng áp chế Bùi Nguyên Dung, trong lòng Chương Vân càng thêm khẩn trương, thầm mắng Bùi Nguyên Dung vô dụng. Nhưng Bùi Chư Thành cũng lên tiếng, nếu nàng vẫn từ chối e rằng được, đành miễn cưỡng cười : "Đa tạ lão gia quan ái, thiếp chờ thuốc đến để bôi".

      Vừa vặn lúc đó có tiểu nha hoàn bị ánh mắt của Bùi Nguyên Ca dọa, rất nhanh mang thuốc phỏng và dụng cụ băng bó vết thương tới.

      Chương Vân cũng còn tâm trạng nào nghĩ cách thu thập nha hoàn ngu ngốc này, chỉ muốn kéo dài thời gian, nhưng dám từ chối, miễn cưỡng chậm rãi vén ống tay áo lên, chuẩn bị cởi băng vải, trong lòng lo sợ bất an, biết phải giải thích với Bùi Chư Thành thế nào.

      Mắt thấy bị lộ, Quế mama bên cạnh đột nhiên : "Ôi, di nương và Tứ tiểu thư đều là thiên kim tiểu thư, đều phải dùng thuốc thượng đẳng? Hơn nữa, trước mắt bao người, còn có lão gia ở đây, di nương sao có thể lộ ra cánh tay như thế? Như vậy rất hay! Vẫn là để lão nô mang di nương ra sau bình phong bôi thuốc !"

      Chương Vân trong lòng quyết tâm, lập tức nghe lời Quế mam theo ra sau bức bình phong.

      Mắt thấy việc sắp thành lại bị hỏng, bị Quế mama quấy rối. Nàng rất có lí, khó có thể phản bác được, Bùi Nguyên Ca trong lòng cực hận.

      ra sau bình phong bát phiến thêu tranh hoa điểu thảo trùng (bình phong có 8 phiến thêu chim và hoa, bướm, cây cỏ), Chương Vân mới thở phào nhõm, nhìn Quế mama bằng ánh mắt tán thưởng, cởi chiếc vòng tay bằng vàng ròng khảm ngọc Dương Chi cổ tay trạc thưởng cho nàng ta. Nhưng mà, nàng vào trong thay thuốc, nếu băng bị thay ra sạch trống trơn, tránh khỏi bị người khác nghi ngờ. Hơn nữa, cánh tay hoàn hảo chút tổn hại gì cũng quá dễ dàng lộ ra sơ hở...

      Ánh mắt nghiêm nghị chợt lóe, Chương Vân đột nhiên nhổ chiếc trâm vàng đầu xuống, hung hăng đâm vào cánh tay trái, lại nghiến răng rạch đường. Máu đỏ tươi theo kim trâm chảy xuống.

      nghĩ tới Chương di nương làm như vậy, Quế mama hoảng sợ, thất thanh : "Chương di nương!" Lập tức thấy mình luống cuống, vội vàng chữa cháy : "Di nương, vết thương này , người xem, toàn là máu!" Giọng hơi run run, tranh thủ thời gian luống cuống tay chân giúp Chương Vân bôi thuốc trị thương tốt nhất, sau đó dùng băng quấn gọn gàng, thả ống tay áo xuống, giúp nàng cài lại chiếc trâm, lúc này mới đỡ Chương Vân từ sau bình phong ra.

      Bùi Nguyên Ca chú ý đến vẻ mặt tái nhợt của Chương Vân, lại nghĩ đến tiếng kêu kinh hãi của Quế ma ma sau bình phong, mơ hồ cảm thấy gì đó đúng.

      Bất luận thế nào, nàng cũng phải vạch trần chân tướng việc Chương di nương “cắt thịt làm thuốc”. Nếu , với giảo hoạt nhạy bén của bà ta, nhất định có biện pháp lừa dối, lúc đó muốn nắm thóp nàng ta dễ dàng. Nghĩ gì đó, Bùi Nguyên Ca đột nhiên lên tiếng, : “Sắc mặt của di nương so với trước càng xấu, có phải vết thương càng nặng thêm ? là, đại phu sao còn chưa tới? Nếu vạn nhất di nương có làm sao, ta có chết vạn lần cũng hết tội!”

      “Chớ bậy bạ!” Bùi Chư Thành nhíu mày, trách Bùi Nguyên Ca câu, thấy thần sắc Chương Vân quả tốt, cũng lo lắng: “Vân nhi nàng có khỏe ?”

      Chương Vân chưa kịp trả lời, Bùi Nguyên Ca giành trước : “Phụ thân xem sắc mặt của Chương di nương, sao mà tốt được? Nhưng mà trong phủ cũng có ai biết y thuật, bây giờ làm sao mới tốt đây?” Bộ dáng lo âu, còn giống con ruột của Chương Vân hơn cả Bùi Nguyên Dung. Bỗng nhiên mắt sáng ngời, kéo cánh tay của Bùi Chư Thành : “Phụ thân, người là tướng quân, chinh chiến nhiều năm, nhất định biết xử lý vết thương, bằng người xem trước cho Chương di nương , chờ đại phu tới chuẩn đoán lại kĩ càng?”

      Chương Vân kinh hãi, dùng sức nhéo Quế ma ma.

      Quế ma ma hiểu ý, cười : “Tứ tiểu thư gấp quá hồ đồ sao, tuy lão gia và di nương là vợ chồng, cần có nhiều kiêng kị, nhưng giờ vẫn ở trong viện Tứ tiểu thư mà? Nô tỳ đoán di nương chỉ là thân thể suy nhược, bằng để di nương về Tứ Đức viện trước tĩnh dưỡng, chờ đại phu tới xử lý miệng vết thương.”

      Đại phu Bùi phủ mời, đều bị Chương di nương thu mua, đến lúc đó phải Chương di nương chính là cái đó sao?

      “Ma ma mới hồ đồ!” Bùi Nguyên Ca lớn tiếng trách cứ: “Thân thể di nương trọng yếu, há có thể khinh mạn? Vả lại vừa bị thương nặng, nếu có chuyện gì ngoài ý muốn, ngươi đảm đương nổi sao?” xong lại làm nũng với Bùi Chư Thành: “Phụ thân, con rất lo cho di nương, người trước nhìn xem nàng có nghiêm trọng , để nữ nhi và tỷ tỷ an tâm, được ?” Để tăng độ thuyết phục, nàng lại kéo theo cả Bùi Nguyên Dung.

      lay chuyển được ái nữ, mà cũng lo lắng cho Chương Vân, Bùi Chư Thành gật gật đầu, : “Vân nhi, lại đây, để ta xem vết thương của nàng.”

      Chương di nương thầm cảm thấy mình may mắn, ở sau bình phong ngoan lệ quyết đoán, nhưng hiểu tại sao nội tâm vẫn thấy lo sợ, nhưng cũng chỉ có thể nghe theo lời ngồi xuống bên cạnh Bùi Chư Thành, vươn cánh tay trái ra. Đừng sợ, đừng sợ, cánh tay trái của nàng thực bị thương, lão gia nhìn thấy nhất định khen nàng nhân từ, tâm với Bùi Nguyên Ca, tuyệt đối nghi ngờ!

      Bùi Chư Thành cẩn thận giúp nàng tháo băng, cởi được vòng, băng vải rơi xuống, vết thương máu me đầm đìa lộ ra.

      Nhìn miệng vết thương, Bùi Nguyên Ca hiểu được vì sao Quế ma ma lại thất thanh sợ hãi như vậy. Chương Vân này đúng là đủ tâm ngoan thủ lạt, ngay cả bản thân cũng xuống tay ác như thế! Nhưng mà, lần đau khổ này, sợ là tốn công vô ích rồi! Chương Vân ở hậu trạch, giỏi giở mưu quỷ kế, nhưng dù sao sống an nhàn sung sướng, nghĩ rằng tất cả các vết thương đều giống nhau, chỉ cần có vết thương, chỉ cần đổ máu có thể qua ải. Nhưng phụ thân có kinh nghiệm sa trường, nhìn quen các loại vết thương, nhất định có thể nhìn ra khác biệt trong đó.

      Quả nhiên, sau khi nhìn vết thương của Chương Vân, mặt Bùi Chư Thành liền trầm xuống.

      “A? Vết thương này——“ Bùi Nguyên Ca ra vẻ kinh ngạc , mặt mũi tràn đầy nghi hoặc, hiển nhiên dậy lên lòng nghi ngờ. Bùi Chư Thành trong lòng trầm xuống, nặng nề nhìn nàng cái, lắc đầu. Bùi Nguyên Ca hiểu được ý của , sửa lời: “Vết thương thoạt nhìn rất nghiêm trọng nha!”

      có việc gì, chỉ là thoạt nhìn nhìn nghiêm trọng thôi.” Bùi Chư Thành nhàng vuốt tóc nàng, ôn nhu : “Hài tử ngoan, nghỉ ngơi cho tốt, mai phụ thân lại đến thăm con.” Ngay sau đó quay đầu, đối với Chương Vân thay đổi sắc mặt: “Ngươi cũng đừng quấy rầy Ca nhi nghỉ ngơi, theo ta! Ta muốn chuyện tốt về vết thương của ngươi!”

      Chương Vân biết ổn, nhưng lại biết ổn chỗ nào, chỉ có thể lo sợ bất an theo.

      Thấy Bùi Chư Thành sau khi nhìn vết thương sắc mắt thay đổi, hơn nữa Bùi Nguyên Ca xưng hô gượng gạo, lại nghe Bùi Chư Thành lạnh nhạt như vậy, kẻ ngu ngốc cũng nhận ra vấn đề. Chẳng lẽ cái gọi là “cắt thịt làm thuốc” của Chương di nương có vấn đề? Hơn nữa, ràng bị lão gia phát giác, chẳng lẽ lần này Chương di nương gặp xui xẻo?

      Quế ma ma biết nội tình, ngẫm lại đầu đuôi câu chuyện, trong lòng nhịn được mà ớn lạnh. Mọi chuyện ngày hôm nay, chỉ sợ phải trùng hợp, mà là tứ tiểu thư có chủ tâm muốn vạch trần Chương di nương! Hơn nữa, lúc trước nhắc đến việc từ hôn, tứ tiểu thư cũng làm theo như nàng dặn dò, lại đột nhiên thân cận lão gia, còn có Bạch Chỉ bị đánh mấy ngày trước…

      Do được nàng “dốc lòng dạy dỗ”, tứ tiểu thư hề có chủ kiến, mọi chuyện đều tin tưởng nàng, căn bản chỉ là con rối trong tay nàng và Chương di nương, hoàn toàn dựa theo ý đồ của bọn họ mà làm. Tại sao trong lúc này lại tựa như biến thành người khác?

      Ngẫm lại lời và thủ đoạn hôm nay của Bùi Nguyên Ca, Quế ma ma trong lòng chấn động mạnh mẽ, ánh mắt nhìn về phía nàng có kinh hãi và e ngại.

      Nhận thấy có người nhìn mình, Bùi Nguyên Ca quay đầu, đón nhận ánh mắt kinh hãi ngờ vực của Quế ma ma, hướng nàng mỉm cười, ánh mắt lại lạnh thấu xương như băng tuyết. Quế ma ma hiển nhiên là cầm đầu Tĩnh Xu trai, cáo già, liên hợp Chương di nương và đám nha hoàn Phương Hoa Uyển, coi nàng như tượng gỗ mà mặc sức đùa nghịch, hôm nay còn thiếu chút nữa phá hỏng chuyện của nàng.

      Có bà ta ở bên người, vướng chân vướng tay, còn phải phòng bị nàng ta phá rối, nhất đĩnh phải nghĩ biên pháp, nhổ cái đinh ở Hoa Phương uyển này.

      Nhìn Bùi Nguyên Ca trầm mặc yên lặng, mi mắt cụp xuống, trong lòng Quế ma ma đột nhiên dâng lên dự cảm xấu…

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 6. Di nương tố ủy khuất

      Trong thư phòng, cái vạc bằng đồng chạm trổ hình con sư tử ngồi, ngẩng đầu hướng thiên, trong miệng nhả ra từng đợt khói trắng, lượn lờ tản khắp khí.

      "Quỳ xuống!" Bùi Chư Thành ngồi ghế bành gỗ màu đen, sắc mặt trầm, thanh tuy cao, nhưng lại cực kỳ uy nghi. Mặt ngoài thoạt nhìn vẫn bình tĩnh, nhưng người quen với tính cách của , đều biết giờ phút này tức giận: "Chương Vân, nàng cũng biết tội?"

      Chương Vân quỳ xuống, vẻ mặt nghi hoặc, biểu như biết gì cả: "Nô tỳ biết mình sai ở đâu?"

      "Hay cho “cắt thịt chữa bệnh”, hay cho đại nhân đại từ!" Bùi Chư Thành cười lạnh, trong lòng càng giận dữ: "Ngươi nghĩ rằng ta là người dễ dàng bị lừa gạt như vậy sao? cho ngươi biết, vết thương do trâm, và vết cắt của dao, miệng vết thương hoàn toàn khác nhau. Hơn nữa, vết thương mới và vết thương cũ qua 2, 3 ngày cũng khác nhau. Vết thương cánh tay trái của ngươi ràng là mới dùng cây trâm này làm bị thương, lại dám là vì Nguyên Ca cắt thịt chữa bệnh? Hay để đích thân ta nghiệm tra cây trâm đầu ngươi, ngươi mới bằng lòng thừa nhận?" đến đây, ngữ điệu che giấu được tức giận.

      Chương Vân lúc này mới biết vấn đề ở đâu, nhưng nàng sớm có chuẩn bị, chút kinh hoảng. Con ngươi trong suốt nhìn Bùi Chư Thành, nước mắt trào ra, đọng lông mi thon dài, ướt át xuống: "Hóa ra lão gia trách cứ thiếp vì chuyện này?" Thanh cực thống khổ, lại tựa hồ ủy khuất vô hạn.

      "Chẳng lẽ ta trách lầm ngươi sao?" Bùi Chư Thành trầm giọng, kiềm chế cơn giận.

      "Lão gia chinh chiến bên ngoài, hai năm chưa từng hồi phủ, Nô tỳ vì lão gia chăm lo gia vụ, chiếu cố nữ nhi, kinh doanh sản nghiệp. Mặc dù dám “lao khổ công cao”, nhưng cũng là tận tâm tận lực. Lão gia nhìn Bùi phủ hôm nay, chẳng lẽ biết dụng tâm của thiếp".

      Chương Vân thanh dần dần nghẹn ngào, nước mắt từng giọt chảy xuống gò má trắng nõn, tựa như ngọc trai, cực kì đáng thương, khiến người ta thương tiếc: "Nhưng lão gia vừa trở lại, để ý tới thiếp cực khổ, ngược lại con trách ta vì lão gia mảnh tâm ý, thiếp, thiếp..."

      xong, khóc nấc lên, khí nhược mềm mại, thậm chí còn thở hổn hển, ủy khuất đến cực điểm.

      "Ngươi ngụy tạo cắt thịt chữa bệnh, là vì ta sao? Ta cũng muốn nghe xem, đây là đạo lí gì!" Bùi Chư Thành khó mà tin được, nhưng nghĩ đến nàng quản gia vất vả, thanh dịu chút.

      "Nô tỳ biết, bởi vì Minh Cẩm tỷ tỷ, nên lão gia đặc biệt thương tứ tiểu thư, nhưng tứ tiểu thư trời sinh tính tình bướng bỉnh, gần gũi lão gia, lão gia vì thế vô cùng đau buồn." Chương Vân biết mình khóc bắt đầu có tác dụng, vẻ mặt càng thêm thống khổ đứng lên, nhàng : "Nô tỳ là người của lão gia, thấy lão gia buồn rầu, há vì người mà giải trừ?"

      Bùi Chư Thành vẫn oán giận: "Nhưng việc này cùng việc ngươi giả cắt thịt chữa bệnh liên quan gì đến nhau?"

      "Nô tỳ nghĩ, nếu nô tỳ và tứ tiểu thư có thể thân cận chút, cũng có thể khiến lão gia và tứ tiểu thư hoà giải. Nhưng mấy năm nay, bất luận lấy lòng thế nào, cũng đều vô ích". Chương Vân làm như nghe thấy, vẫn tiếp tục kể khổ: "Lão gia cũng chính mắt nhìn thấy, đưa cho tứ tiểu thư xiêm y trang sức, đồ dùng sinh hoạt, đều bị tứ tiểu thư ném , ném cả thành ý quan tâm của ta. Mọi chuyện nô tỳ làm đổi lại là những lời cay nghiệt của tứ tiểu thư. Nàng thậm chí còn muốn động thủ đánh nô tỳ. Tứ tiểu thư ngang bướng, đắc tội cả giáo tập tiên sinh (giáo viên). Nô tỳ thay nàng nhận lỗi, khó khăn lắm mới giữ lại được..."

      Nghĩ đến chính mình tận mắt nhìn thấy, mẹ con Chương Vân ở chỗ Nguyên Ca chịu ủy khuất, Bùi Chư Thành thở dài, thần sắc bất đắc dĩ.

      Đối với Nguyên Ca, Chương Vân có thể tâm lòng, tận tâm tận lực, thậm chí còn ước thúc Nguyên Hoa và Nguyên Dung, đối Nguyên Ca dùng mọi cách nhẫn nại, nhưng Nguyên Ca cố tình cảm kích. Kỳ , chỉ các nàng, cho dù là , cũng thường gặp phải chuyện Nguyên Ca chống đối mà trợn mắt nhìn nhau.

      Nhưng mà, Bùi Chư Thành biết, những gì nhìn thấy, đều do Chương Vân cố ý thiết kế, thoạt nhìn hoàn toàn là Nguyên Ca vô lễ cố chấp, kiệt ngạo bất tuân.

      Người bị che tai che mắt, chỉ có Bùi Nguyên Ca, mà còn có cả .

      "Ta biết, mấy năm nay, Nguyên Ca khiến nàng, Nguyên Hoa và Nguyên Dung chịu ít ủy khuất". Giọng Bùi Chư Thành mang theo an ủi, thần sắc cũng dịu rất nhiều.

      "Tứ tiểu thư là đích nữ, Nguyên Hoa, Nguyên Dung là thứ nữ, mà nô tỳ cũng chỉ là thiếp thất, dám lên tiếng oán hận, lại càng dám mình chịu ủy khuất". Chương Vân lên tiếng giải thích, biết Bùi Chư Thành hết tức giận, tiếp tục : "Nô tỳ dùng mọi cách, nhưng thủy chung có cách nào khiến Tứ tiểu thư thích, là bất đắc dĩ, mới ra hạ sách này. Vốn dĩ tưởng rằng, nếu Tứ tiểu thư có thể bởi vậy thích nô tỳ, nô tỳ có thể làm cầu nối giữa lão gia và tứ tiểu thư, để cha con hai người cùng hưởng tình phụ tử, từng quyền chi tâm, đều vì lão gia mà suy nghĩ. Nhưng ngờ lão gia chẳng những hiểu tâm ý của nô tỳ, ngược lại còn trách cứ..."

      xong, lại dấu mặt sau tay áo khóc ngừng, yểu điệu đáng thương.

      Bùi Chư Thành trầm mặc, lát sau mới : "Ngươi là vì ta, mới giả chuyện cắt thịt chữa bệnh?"

      "Lão gia thử suy nghĩ , nếu phải vì lão gia, nô tỳ cần gì phải tự mình hại mình? Mà chuyện này, nô tỳ có thể có được lợi ích gì?" Nghe như thế, Chương Vân đột nhiên ngẩng đầu, nước mắt đầy mặt: "Việc này nô tỳ vốn tính giấu diếm lão gia, chính là sau khi lão gia trở về, chỉ hỏi hai câu chuyện tình Trấn Quốc Hầu phủ, liền vội vàng chạy tới Tĩnh Xu trai, nô tỳ còn chưa tới kịp thuyết minh. Nếu lão gia vẫn cho rằng nô tỳ lừa dối người, nô tỳ dám phủ nhận, nguyện tùy ý lão gia trừng phạt, nhưng nếu nô tỳ có ý đồ khác, nô tỳ chết cũng nhận!"

      Thủ đoạn khóc lóc kể khổ này vô cùng hiệu quả, trước mình lo liệu gia vụ tận tâm vất vả, lại cố ý nhắc đến Bùi Nguyên Ca bướng bỉnh ngang ngược, nàng chịu ủy khuất, cuối cùng vòng vòng lại, lại đem hết thảy quy kết nàng đối Bùi Chư Thành chi tâm, cho dù là trăm gang luyện thép, nghe nàng chuyện, cũng biến thành mềm.

      Tuy nàng hợp tình hợp lí, nhưng Bùi Chư Thành vẫn còn chuyện chưa ràng, hoài nghi : "Nàng chưa từng cắt thịt chữa bệnh, vậy Nguyên Ca bệnh nặng, vì sao đột nhiên khỏe lên?”

      Chương Vân trong lòng chấn động, gần như biến sắc, nếu Bùi Chư Thành biết nàng động tay động chân vào thuốc của Bùi Nguyên Ca, nhất định tha. Vội la lên: "Lão gia, bệnh của tứ tiểu thư, vì từ hôn mà bị đả kích, tâm tình tích tụ, hơn nữa thân thể yếu, nên mới bệnh dậy nổi. Nhưng đại phu , có gì nghiêm trọng, chỉ cần điều dưỡng tốt là được. Nếu tứ tiểu thư bệnh nặng, nô tỳ lo còn kịp, làm sao có tâm tư làm việc này?"

      Bùi Chư Thành trầm ngâm hồi lâu, thần sắc khó đoán: "Về sau đừng dùng loại chuyện lừa gạt này, Nguyên Ca vẫn còn đứa ! Ta còn có việc, đêm nay ngủ ở thư phòng, ngươi cần chờ ta. xuống !"

      Ra khỏi thư phòng, Vương mama ở bên ngoài lập tức lên đón, đến chỗ vắng lặng mới vội hỏi: "Di nương, thế nào?"

      "Lão gia tuy rằng tin lí do thoái thác của ta, nhưng vẫn còn tức giận, đêm nay đến Tứ Đức viện, kêu ta cần chờ. Hừ, tất cả tại tiện nha đầu kia!". Chương Vân trong lòng vừa buồn vừa đau, chiếc khăn trong tay bị vò nát ra hình thù.

      Trước đây, mỗi lần Bùi Chư Thành hồi phủ, ngày đầu tiên nhất định ở Tứ Đức viện của nàng, đây chẳng những sủng ái nàng, còn ngầm tuyên bố địa vị của nàng trong phủ, lần này lại...

      Vương mama thở phào nhõm: "Lão gia phạt, chuyện này coi như bỏ qua. Quan trọng nhất là, việc Trấn Quốc Hầu phủ từ hôn, lão gia dường như cũng chưa nghi ngờ, đây mới là đại may mắn!" Cuối cùng lại an ủi , "Về phần vị ở Tĩnh Xu trai kia, Trấn Quốc Hầu phủ từ hôn, đời này nàng ta coi như bị hủy, bản thân ngu dốt chịu nổi, về sau di nương muốn gây khó dễ cũng phải đắn đo, di nương còn sợ áp chế được khẩu khí của nàng ta sao?"

      " được!" Chương Vân quả quyết cự tuyệt: "Lão gia động nghi tâm, lúc này ta thể lại có động tác."

      "Chúng ta thể có động tác, nhưng có nghĩa người khác thể có?"

      Vương mama chỉ hướng Tĩnh Xu trai phương, lại chỉ chiếc trâm hoa quế đầu mình, (ta đoán mụ này chỉ Quế mama đấy), mắt lộ ra tinh quang, "Để cho nàng động thủ, đến lúc đó ầm ĩ cũng là chuyện nội bộ của Tĩnh Xu trai, sân viện kia là của đích nữ, di nương làm sao dám quản? Chuyện này bất luận như thế nào cũng tính lên đâu di nương”.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 7. Mưu tính

      Đêm khuya vắng người, ánh trăng như sương.

      Bùi Nguyên Ca nằm ở giường, nhưng ngủ, dừng mắt nhìn vào trong màn đêm đen, trong lòng thầm tính toán, phải làm thế nào mới có thể trừ bỏ Quế mama. Người này cáo già, lại thủ đoạn, ở Tĩnh Xu trai chắc chắn còn bày chuyện xấu khắp nơi hãm hại nàng. Hơn nữa nàng là bà vú của mình, thân phận giống hạ nhân khác, nếu cẩn thận, bị nàng ta và Chương Vân cắn ngược cái, mình vong ân phụ nghĩa, cay nghiệt ngoan độc, truyền ra ngoài, cực kì bất lợi đối với nàng.

      Suy nghĩ hồi lâu, tuy rằng tính kế, nhưng vẫn phải cần người phối hợp, nhưng giờ phút này vấn đề chính là, Tĩnh Xu trai sớm bị Quế mama thao túng, những viện khác nàng nắm được, người nào có thể dùng!

      Ánh mắt trong lúc vô ý nhìn vào cổ tay của chính mình, kiềm được mà nhớ lại đêm đó tờ giấy bỗng nhiên xuất .

      "Thuốc bị động tay chân, chớ dùng. Kéo dài thời gian, lão gia sắp trở về."

      Nếu có tờ giấy kia, Bùi Nguyên Ca cũng nghĩ đến, lần này mình bệnh nặng, cũng là Chương Vân ra tay. Nhưng ngẫm lại cũng đúng, thân thể nàng xưa nay tốt, bị đả kích chuyện Trấn Quốc Hầu phủ từ hôn, tức giận công tâm, nhưng sao có thể dây dưa mãi khỏi, thậm chí còn bệnh nặng mê man? Hóa ra tất cả, từ đầu tới cuối đều do tay Chương Vân tạo nên, mục đích vì muốn diễn xuất màn kịch hay như vậy.

      Nhưng nàng biết, người truyền tin tức cho nàng rốt cuộc là ai?

      Người nọ truyền tin cho mình, hẳn là có ý tốt, hơn nữa nhìn cách diễn đạt trong thư, chắc là người trong phủ. Nếu có thể tìm được người đó, mình có người giúp tay, đến mức tứ cố vô thân. Nhưng mà, tờ giấy này kiếp trước có xuất , Bùi Nguyên Ca cũng nghĩ ra, trong phủ, ngoài Bùi Chư Thành, còn ai có lòng tốt với nàng?

      Đúng lúc này, màn đêm yên tĩnh, đột nhiên xuất tiếng động rất , chầm chậm tới gần phòng ngủ của nàng.

      Mùi thảo dược nhàn nhạt bay tới, như có như

      Bùi Nguyên Ca trong lòng chấn động, mùi này, tựa hồ giống mùi của người đêm đó đưa giấy truyền tin cho nàng lưu lại.. Tâm tư thay đổi nhanh, nàng vội vàng nhắm mắt nằm xuống, giả vờ ngủ say. Mùi thảo dược thơm ngát kia ngày càng ràng, dường như có người tới bên giường, ngón tay hơi lạnh đặt lên mạch ở cổ tay nàng, sau đó nghe được tiếng thở dài rất , giống như yên tâm. Nghe thanh là nữ tử, cổ tay Bùi Nguyên Ca chợt chuyển, phản thủ cầm lấy ngón tay người kia, xoay người đứng lên.

      Đó là người khoảng 17, 18 tuổi, búi tóc hai bên, trong trang phục nha hoàn màu xanh nhạt, váy dài màu tím, dung mạo tú lệ vừa quen thuộc vừa xa lạ. Trong đầu Bùi Nguyên Ca tìm tòi hồi lâu, mới do dự hô tên của nàng.

      "Tử... Tử Uyển?"

      Tử Uyển là nha hoàn của mẫu thân lúc còn sống, sau khi mẫu thân mất, Tử Uyển thành đại nha hoàn của nàng, vốn dĩ rất được trọng dụng, nhưng năm Bùi Nguyên Ca bảy tuổi, nàng trộm bộ trang sức bằng vàng ròng của Bùi Nguyên Ca, sau đó bị tố giác. Bùi Nguyên Ca muốn đuổi nàng ra khỏi phủ, lại được nguyên phối phu nhân (vợ cả lúc đấy) Thư Tuyết Ngọc phái người cản lại, đem Tử Uyển tới Khiêm gia viện của nàng ấy, từ đó về sau chưa từng gặp lại nhau. loạt chuyện xảy ra liên tiếp, Bùi Nguyên Ca nhanh chóng quên người này.

      nghĩ tới, người ngầm truyền tin cho nàng, lại là nàng ấy!

      Dưới ánh trăng, Tử Uyển bất chợt bị nắm tay, sắc mặt có chút tái nhợt, kinh ngạc nhìn Bùi Nguyên Ca, mâu quang kinh hãi, tựa hồ biết làm sao: "Tiểu... Tiểu thư..." Nàng rất lúng túng, đôi môi xinh đẹp bị cắn chút huyết sắc.

      Tiểu thư?

      Ở Tĩnh Xu trai, vô luận bên ngoài hay lúc riêng tư, đều gọi nàng là "Tứ tiểu thư", Tứ tiểu thư Bùi gia. Nhưng Tử Uyển lại chỉ gọi nàng là "tiểu thư", có thể thấy được ở lòng của nàng ấy, Bùi Nguyên Ca là tiểu thư duy nhất, có người khác. Có đôi khi, cái xưng hô cũng có thể hiểu nhiều chuyện, thân sơ xa gần đều ở trong đó, đáng tiếc, kiếp trước Bùi Nguyên Ca hiểu được điều này.

      Bùi Nguyên Ca trong lòng cảm thán, giọng : "Chuyện ngươi ăn cắp năm năm trước, ngươi... bị Quế mama vu oan sao! Là ta hiểu lầm ngươi, thực xin lỗi."

      "Tiểu thư!" Tử Uyển chợt mở to hai mắt, nghĩ rằng Bùi Nguyên Ca như vậy, nhất thời nước mắt rơi xuống, cổ họng nghẹn ứ, chỉ biết lắc đầu, hồi lâu mới thấp giọng nức nở: "Tiểu thư đừng như vậy, phải lỗi của người, là nô tỳ chiếu cố người được tốt, nô tỳ thực xin lỗi Minh Cẩm phu nhân, thực xin lỗi tiểu thư." Tiểu thư lúc ấy còn , cái gì cũng đều hiểu, bị đám người Quế mama che tai mắt, tùy ý đùa nghịch. Nàng có lòng khuyên can, lại bởi vậy mà thành cái đinh trong mắt Quế mam, cuối cùng bày kế đuổi nàng ra khỏi Tĩnh Xu trai.

      "Là ngươi truyền tin cho ta, dược bị động tay chân, bảo ta được dùng sao?" Bùi Nguyên Ca xác nhận .

      Tử Uyển rưng rưng gật gật đầu: "Nô tỳ trước kia hầu hạ Minh Cẩm phu nhân, từng cùng phu nhân học qua y thuật, lần này thấy tiểu thư bệnh kỳ quái, sợ Chương di nương xuống tay với người, thừa dịp Quế mama chú ý, lẻn vào đây. Kết quả phát dược bị người ta động tay chân, nhiều thêm vị thuốc, chẳng những khiến bệnh tình của tiểu thư nghiêm trọng thêm, hơn nữa... Hơn nữa vị thuốc kia khiến thân thể nữ tử bị tổn hại rất lớn, tiểu thư vốn thể nhược, nếu dùng nhiều, khả năng ..." Vẻ mặt của nàng đột nhiên trở nên bi phẫn (phẫn nộ cùng đau thương), trầm gióng , "Khả năng vĩnh thể có con!"

      Vĩnh viễn thể có con?

      Bùi Nguyên Ca cắn răng, đối với nữ tử mà , con nối dòng là để chung thân dựa vào, thậm chí so với vị hôn phu còn quan trọng hơn, có con, còn là lí do để hưu thê. Có thể tưởng tượng, nữ tử mà có con, tương lai thê thảm thế nào! Bí mật tàn nhẫn như vậy, nhất tiễn song điêu, Chương Vân đúng là rất thủ đoạn!

      Nhưng mà, chén thuốc bị người ta động tay chân...

      Bùi Nguyên Ca trong lòng khẽ động, nàng có thể lợi dụng lại việc này... Mưu tính nàng? Hừ, nàng làm cho Chương Vân kia biết, cái gì gọi là tiền mất tật mang!

      "Ngươi kê đơn, cần đoán, nhất định là Chương di nương. Ta nhớ , ngươi trước kia thường khuyên ta, Quế mama và Chương di nương đều phải người tốt, bảo ta được thân cận với bọn họ. Ngươi đúng, đáng tiếc ta nghe!" Bùi Nguyên Ca lôi kéo tay nàng, ôn nhu : "Tử Uyển, ngươi có biết tình huống của ta tại, ngươi có nguyện ý trở về Tĩnh Xu trai, trợ giúp ta tay ?"

      tại nàng cần nhất, chính là tay chân có thể tin cậy.

      Tuy rằng, Tử Uyển ở Kiêm gia viện năm năm, nay có thể tin hay khó có thể xác định, nhưng ít ra, nàng ấy và Quế mama bất hòa, bởi vậy mới bị tính kế đuổi khỏi Tĩnh Xu trai, cho nên tuyệt đối phải người của Chương Vân. Chỉ bằng điểm này, rất hữu dụng với nàng, hơn nữa, nàng ấy còn hiểu y thuật...

      "Có thể trở lại Tĩnh Xu trai, là tâm nguyện ngày đêm của nô tỳ". Hai mắt Tử Uyển sáng ngời, nhưng rất nhanh lại ảm đạm, thấp giọng , "Nhưng mà, nô tỳ nay là người Kiêm Gia viện, lão gia tuyệt đối đồng ý người của phu nhân tiếp cận tiểu thư".

      Việc này liên quan tới chuyện xưa của Bùi phủ 10 năm trước—— mẹ đẻ Bùi Nguyên Ca, Minh Cẩm chết.

      Lúc trước Minh Cẩm là bình thê, sau khi nhập phủ cực kì được sủng ái. Chính thê Tuyết Ngọc bởi vậy khắp nơi gây khó dễ, hai người bất hòa, cả phủ đều biết. Năm ấy Nguyên Ca ba tuổi, Minh Cẩm chết bất đắc kỳ tử, Thư Tuyết Ngọc làm chính thê, truy xét việc này, đánh chết rất nhiều người; mà Bùi Chư Thành nghe tin vội vã từ biên cương trở về, cũng lại đánh chết rất nhiều người. Bởi vậy nội tình bên trong, ngoại trừ ít người người ngoại thể nào biết được. Chính là, sau đó Thư Tuyết Ngọc bị tước quyền chưởng quản phủ, cấm túc ở Kiêm Gia viện, vĩnh viễn được ra ngoài. Từ đó về sau, trong phủ dần dân do Chương Vân độc đại.

      Mọi người đều , bởi vì phu nhân Thư Tuyết ghen tị, hại chết Minh Cẩm phu nhân.

      Kiếp trước Bùi Nguyên Ca cũng nghĩ vậy, nương nàng là bị Thư Tuyết Ngọc hại chết. Nhưng kiếp trước trước khi chết, từ miệng Bùi Nguyên Dung biết được, mẫu thân của nàng nương thực chất là bị Chương Vân làm hại. Như vậy, phu nhân Thư Tuyết Ngọc chính là bị oan. Nhưng mà, phụ thân nay chỉ sợ vẫn tin, nương là bị phu nhân Thư Tuyết Ngọc hại chết. Thử hỏi, dưới tình huống như vậy, làm sao có thể cho phép Kiêm Gia viện Tử Uyển đến hầu hạ Bùi Nguyên Ca?

      Bùi Nguyên Ca để ý: "Yên tâm, ta khiến phụ thân đáp ứng, nhưng mà cần ngươi tới phối hợp ta."

      Thấy tiểu thư trong lòng có dự tính, thần sắc bình tĩnh, cười yếu ớt nhăn mày, sức quyến rũ khó có từ nào để diễn tả, khiến người ta tự giác tin phục... Tiểu thư, khác trước kia, nếu Minh Cẩm phu nhân trời có linh thiêng biết được, nhất định cảm thấy vui mừng? Tử Uyển gật gật đầu: "Vâng, nô tỳ hết thảy đều nghe theo tiểu thư !"

      "Ngày mai, phụ thân đến thăm ta, đến lúc đó ngươi liền..." Bùi Nguyên Ca ghé lỗ tai , chậm rãi kế sách của mình…..

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 8. Trừ Quế mama ( thượng )

      "Tứ muội, ta đến tìm muội tán gẫu đây, nhưng muội đừng chê ta phiền nha!" Sáng sớm, Bùi Nguyên Dung đến Tĩnh Xu trai, đầu cài trâm vàng khảm ngọc lưu ly, áo đỏ thẫm thêu hoa văn kim tuyến, phối với váy dài màu thạch lựu, có lớp váy trắng lót tinh tế, như hoa rạng ngời vào buổi sớm. Hoàn toàn đối lập với Bùi Nguyên Ca yếu ớt nằm giường, sắc mặt tái nhợt, khiến nàng ta càng thêm chói lọi.

      Bùi Nguyên Dung trong lòng đắc ý, Bùi Nguyên Ca là đích nữ sao chứ? Bị từ hôn, dung mạo lại kém xa nàng, tương lai chỉ có thể bị nàng dẫm nát dưới chân mà thôi.

      Bùi Nguyên Ca cười , : "Tam tỷ tỷ tới sớm nha, ta còn chưa ăn sáng, ngươi đến rồi". Bệnh nhân là nàng còn chưa dùng bữa, Bùi Nguyên Dung tới rồi, có kiểu thăm bệnh như vậy sao? ràng là tới gây !

      " có việc gì cả, ngươi cứ từ từ ăn, ta ngồi ở đây đợi". Bùi Nguyên Dung nghe được nàng bóng gió, còn tưởng rằng Bùi Nguyên Ca sợ mình tới ăn cơm chùa, trong lòng khinh bỉ: Đồ ăn Thải Vi viên của ta hơn chỗ của ngươi chục lần, còn hiếm lạ mấy món đồ chay nguội tanh nguội ngắt này sao? Nếu phải nương bảo ta tới đây, ta cũng muốn bước vào Tĩnh Xu trai của ngươi nửa bước đâu!

      Nghĩ vậy, nên nàng ta cũng ra ngoại thính (phòng ngoài), mà ngồi lại, tròng mắt lướt nhanh bày trí trong phòng.

      Bùi Nguyên Ca cũng quan tâm nàng ta nữa, tự ý dùng bữa.

      "A, tứ muội muội, bộ bình phong lưu ly 16 khai (16 tấm) bằng gỗ tử đàn đặt ở giường của ngươi đẹp nha!" Bùi Nguyên Dung lộ ra ánh mắt cực kỳ hâm mộ, bình phong đầu giường này tinh xảo khéo léo, bốn tấm là thường xuyên gặp nhất, tám tấm là tinh phẩm hiếm thấy, vậy mà bộ này tới mười sáu tấm, hơn nữa chế tạo tình xảo, trung tâm còn gắn ngọc lưu ly giống như nước chảy, sinh động như .

      Nơi này của Bùi Nguyên Ca lại có đồ tốt như vậy, phụ thân bất công!

      Bùi Nguyên Dung ghen ghét thôi, tiến lên chạm vào bình phong ngừng vuốt ve, tự nhiên cười : "Trong phòng ta vừa mới có chiếc giường gỗ tử đàn khắc mẫu đơn nghênh xuân (đón xuân), tấm bình phong này vừa vặn hợp với giường của ta. Tứ muội muội cái gì cũng được tốt nhất, chắc hẳn thành toàn cho tỷ tỷ, vậy ta đây khách khí" (Be: tự xong lấy, đúng là trơ lv max).

      xong, cũng hỏi ý kiến Bùi Nguyên Ca, liền muốn đem bình phong giao cho đại nha hoàn Cẩm Tú đứng sau, để nàng ta mang về Thải Vi viên.

      Bùi Nguyên Ca đặt mạnh chén cháo trong tay xuống mặt bàn, trong lòng tức giận.

      Trước kia, Bùi Nguyên Dung cũng như vậy cầm ít thứ tốt của nàng, lại thêm Quế mama tỷ muội hòa khí quan trọng hơn, thân là đích nữ lại càng phải rộng lượng, mục đích để nàng lên tiếng phản đối. Đáng tiếc, tại nàng khác trước, lần này nàng ta đừng hòng thực được, những như vậy, nàng còn muốn những thứ nàng ta lấy trước đây, phải trả lại bằng hết!

      định lên tiếng, phòng ngoài truyền đến giọng lanh lảnh của Bạch Vi: "Tứ tiểu thư, lão gia và Chương di nương tới thăm người".

      Vừa xong, Bùi Chư Thành tiến vào, trước : "Ca nhi đừng đứng dậy, dưỡng thân thể quan trọng hơn". Liếc mắt cái nhìn thấy Bùi Nguyên Dung nổi bật trong phòng, trong lòng vui mừng, từ ái : "Ta cứ nghĩ mình đến sớm, ngờ Dung nhi còn đến sớm hơn, chắc là lo lắng cho bệnh tình của Ca nhi, cho nên sáng sớm tới phải ? Tỷ muội phải nên như thế!"

      Chương Vân theo vào sau, người mặc y phục màu xanh thẫm, váy xanh nõn chuối, tươi mát tú lệ, nghe thấy Bùi Chư Thành khen Bùi Nguyên Dung liền mỉm cười.

      Bùi Nguyên Dung muốn thêm đôi câu, để được Bùi Chư Thành khen, Bùi Nguyên Ca cười, mở miệng trước: "Đúng vậy thưa phụ thân? Tam tỷ tới đây từ sớm, con lại dùng cơm, còn chưa kịp gì, tỷ ấy muốn bộ bình phong lưu ly 16 tấm ở chỗ của con đó! Người biế tam tỷ tỷ tới đây thăm bệnh. Người biết còn tưởng rằng, tỷ ấy chuyên đến lấy đồ đó!"

      Đến thăm bệnh lại hỏi bệnh tình bệnh nhân, muốn xin đồ trong phòng bệnh nhân mang về.

      Trong lời đùa vui của Bùi Nguyên Ca, Bùi Chư Thành nghe ra ý tứ khác, có chút nhíu mày, Dung nhi này, quá nông cạn! Đến khi nhìn bình phong kia, hai hàng lông mày đen càng nhíu chặt, vui : "Dung nhi hồ nháo! Ngươi là đến thăm bệnh , tại sao ngược lại muốn lấy đồ?"

      Bùi Nguyên Dung luyến tiếc tấm bình phong tinh xảo này, than thở : "Chỉ là bộ bình phong mà thôi, có đáng để Tứ muội tố cáo ?"

      "Tam tỷ đúng, chẳng qua bộ bình phong thôi, sao so được với tình cảm tỷ muội của chúng ta? Nhưng mà, bình phong này là di vật mẫu thân ta để lại, ta coi nó giống như nhìn thấy mẫu thân. Đây là chút niệm tưởng của ta, cho nên thể cho tỷ". Bùi Nguyên Ca thẳng thắn mỉm cười, tuy sắc mặt tái nhợt, mái tóc dài đen nhánh lòa xòa che dấu dung nhan xinh đẹp, nhưng cả người khí độ phong phạm lại bởi vậy càng thêm nổi bật: "Ta nhớ ta còn có bộ bình phong tám tấm thêu hai mặt, bộ tượng gỗ tử đàn điêu khắc tám vị bát tiên. Những thứ đó so với bình phong lưu ly này cũng kém nhiều lắm, trang trí đều rất đẹp, ta đưa chúng cho tam tỷ". xong, cất giọng lên: "Quế mama, còn đem hai món đồ đó lấy ra đây, đưa cho tam tỷ?"

      Lời này vừa ra, Quế mama và Bùi Nguyên Dung sắc mặt kịch biến.

      Hai món đồ này đều giá trị ngàn vàng, tinh xảo xinh đẹp xác thực kém bộ bình phong. Vấn đề là, chúng sớm bị Bùi Nguyên Dung mang , nay làm sao lấy ra được? Cho dù Quế mama trước kia Bùi Nguyên Ca cho Bùi Nguyên Dung, nhưng ở trước mặt Bùi Chư Thành nha—— vật quý trọng như vậy, Bùi Nguyên Ca đưa cả 2 món, nay Bùi Nguyên Dung lại còn muốn nữa?

      Nếu Bùi Chư Thành suy nghĩ nhiều mà truy cứu rốt cuộc Bùi Nguyên Ca “tặng” Bùi Nguyên Dung bao nhiêu thứ, như vậy phiền toái lớn!

      biết, Tứ tiểu thư đột nhiên nhắc tới hai món đồ này, là trùng hợp, hay cố ý?

      Bùi Nguyên Dung khẩn trương : "Ta cần nữa! cần nữa!" Hai tay xua xua, thần sắc bối rối.

      "Tứ tiểu thư hổ là đích nữ, phong phạm ung dung, rộng lượng, khó trách khiến lão gia thương tứ tiểu thư như vậy!" Chương Vân biết tình hình ổn, vội vàng hoà giải, thuận tâm ý của Bùi Chư Thành mà xu nịnh Bùi Nguyên Ca, hy vọng có thể đem việc này bỏ qua.

      Nghe xong lời này, Bùi Chư Thành sắc mặt dịu , thương sờ sờ đầu Bùi Nguyên Ca, nhưng vẫn liếc Bùi Nguyên Dung, trừng mắt cái, muốn mở miệng.

      Mắt thấy Bùi Chư Thành vẫn chịu buông tha, Quế mama nhanh trí, : "Lão gia cùng các tiểu thư chuyện hợp ý, tứ tiểu thư ngay cả uống thuốc cũng quên. Đại phu dặn dò, thuốc này phải uống lúc còn nóng, bằng hiệu quả bị giảm ". Nàng biết Bùi Chư Thành thương Bùi Nguyên Ca nhất, nhắc tới bệnh tình của Bùi Nguyên Ca , khẳng định đem chuyện khác tạm thời bỏ qua bên, chờ này bát thuốc này uống xong, đại khái cũng quên mất chuyện kia.

      Quả nhiên, nghe giảm hiệu quả của thuốc, Bùi Chư Thành lập tức nữa.

      Quế mama quả nhiên xảo quyệt, am hiểu lòng người, con rắn độc như thế, tuyệt đối thể tiếp tục lưu ở Tĩnh Xu trai! Về phần Bùi Nguyên Dung, muốn thu thập nàng ta, ngày sau vẫn còn nhiều thời gian và cơ hội, lúc này vẫn chưa vội. Nghĩ đến đây, mặt Bùi Nguyên Dung nở nụ cười, giọng hờn dỗi: "Phụ thân biết đó thôi, Quế mama lo cho bệnh của con, mình phụ trách việc sắc thuốc, cũng mượn tay người khác đâu, đốc thúc uống thuốc, làm hại con muốn uống ít, thừa chút cũng được!" Quế ma ma nhìn chằm chằm như thế, nếu uống thuốc, sợ là phụ nàng ta nhọc lòng.

      Khuôn mặt Quế mama nhiều nếp nhăn, : "Tứ tiểu thư đừng vậy, đây là bổn phận của lão nô!"

      Thấy nàng ta dễ dàng nhảy vào bẫy của mình, khóe miệng Bùi Nguyên Ca lên chút khác thường, Quế mama a, lúc này ngươi cứ việc đắc ý , chờ chút nữa, ta cho ngươi muốn khóc cũng khóc được!

      Bưng chén thuốc lên, vừa chạm đến miệng, bên ngoài viện bỗng nhiên vang lên những tiếng ồn ào…


    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 9. Trừ Quế mama ( trung )

      Bùi Chư Thành nhíu chặt chân mày, quát: "Chuyện gì xảy ra? biết tứ tiểu thư bệnh sao? Nhốn nháo như vậy, còn ra thể thống gì?"

      Chỉ thấy nha hoàn mặc y phục xanh nhạt chạy vội vào, sau khi hành lễ, mới : "Hồi lão gia, Tử Uyển ở Kiêm Gia viện là phụng mệnh phu nhân đến thăm Tứ tiểu thư. Bạch Vi tỷ tỷ , Tứ tiểu thư nghỉ, thể gặp khách. Lời qua tiếng lại, hai người xảy ra tranh chấp với nhau, nhóm nô tỳ cũng ngăn được, thỉnh lão gia chỉ thị".

      Kiêm Gia viện? Bùi Chư Thành nhíu mày càng sâu, Thư Tuyết Ngọc phái người đến thăm Nguyên Ca? Nàng ta muốn làm gì?

      Chương Vân cũng có chút nghi ngờ, Thư Tuyết Ngọc bị cấm túc mười năm, để ý tới phủ , tuyệt đối vô duyên vô cớ phái người đến thăm Bùi Nguyên Ca, chẳng lẽ muốn lấy lòng lão gia? Hừ, nàng cho tiện nhân kia cơ hội đó! Nàng cúi người bên tai Bùi Chư Thành, ánh mắt quét về phía Bùi Nguyên Ca, Bùi Chư Thành liên tục gật đầu, muốn lên tiếng đuổi người. (Be: mấy bà thím cổ đại này thích gọi ngta là tiện nhân thế -_- trong khi ngta mới là chính thê, mình là thiếp)

      Lại nghe giọng của Bùi Nguyên Ca yếu ớt vang lên: "Hồ nháo! Tuy rằng phu nhân đóng cửa bái phật, người cũng để ý nhiều tới chuyện trong phủ. Nhưng dù sao cũng là phu nhân, nha hoàn trong viện nàng tới, các ngươi cũng dám chậm trễ sao? Nếu phu nhân còn nhớ đến ta mà phái người đến thăm, để cho Tử Uyển vào !"

      Trước đây, Thư Tuyết Ngọc vì Minh Cẩm chết, nên bị giam lỏng ở Kiêm Gia viện, nhưng dù sao cũng là việc xấu trong nhà, thể truyền xa, bởi vậy người bên ngoài Thư Tuyết Ngọc thành tâm lễ phật, để ý tới ngoại . Bùi Chư Thành nghĩ Nguyên Ca biết việc này, cho nên mới như vậy. Tuy lo lắng người của Kiêm Gia viện gây bất lợi cho Nguyên Ca, nhưng Nguyên Ca lên tiếng. Nếu còn phản đối, tức là cho Nguyên Ca mặt mũi. Huống chi mình còn ở đây, chắc đứa nha hoàn cũng thể gây sóng gió gì, nên có lên tiếng, mặc cho người dẫn Tử Uyển vào.

      Chương Vân ở bên thầm nhíu mi, nàng rất , có Quế mama cùng Bạch Vi, Bạch Chỉ xúi giục, Bùi Nguyên Ca xưa nay đều cho rằng Thư Tuyết Ngọc hại chết nương nàng ta, đối Kiêm gia viện oán hận thôi, đánh người đuổi ra là lưu tình lắm rồi, làm sao có thể cho nha hoàn Kiêm gia viện vào?

      Chuyện này, nghĩ thế nào cũng rất kỳ quái!

      Tử Uyển tiến vào, biết Bùi Chư Thành phòng bị mình, nên cũng tới gần, theo quy củ dập đầu với mọi người, chuyển lời quan tâm bệnh tình của Thư Tuyết Ngọc tới Bùi Nguyên Ca. Đột nhiên thần sắc ngưng lại, ngẩng đầu, liếc trộm chén trong tay Bùi Nguyên Ca, thất thanh : "Tiểu thư được uống bát thuốc này, thuốc này có vấn đề!"

      Người khác còn chưa kịp mở miệng, Bùi Nguyên Ca lên tiếng: " bậy! Thuốc này là đại phu kê đơn, có vấn đề gì được chứ?"

      Nàng quát như vậy, Chương Vân và Quế mama muốn mở miệng ngăn lại, hoặc sai người đuổi Tử Uyển ra, nhưng tiếp theo nghe Tử Uyển , các nàng cũng lo lắng, bởi vì thuốc Bùi Nguyên Ca uống chính xác là chẳng có vấn đề gì cả.

      "Hồi tiểu thư, chén thuốc này có mùi “mỹ nhân lệ”. Dược này tính đại hàn, đặc trị nhiệt độc, nhưng nữ tử lại khác, hơn nữa tiểu thư thể nhược yếu như vậy, nếu dùng nhiều , thân thể bị tổn hại, có khả năng …vĩnh viễn có con! Nô tỳ nhìn sắc mặt tiểu thư, hẳn là tâm tư tích tụ, cộng thêm cảm phong hàn, sao là nhiệt độc được? Đại phu tại sao lại có thể kê thuốc có thêm “mỹ nhân lệ”? Chỉ sợ là có người động tay chân ở chén thuốc của tiểu thư!" Tử Uyển vẻ mặt bi phẫn, dùng mỹ nhân lệ đến giết hại thân thể của tiểu thư, thủ đoạn này rất ti tiện !

      Vĩnh viễn có con, mỹ nhân sao có thể vô lệ ( khóc)? Thuốc này tên tuy đẹp, nhưng dược tính lại cực độc.

      Chương Vân mệnh cho Quế mama bỏ vào chén thuốc của Bùi Nguyên Ca, đúng là vị thuốc này. Vĩnh viễn có con, như vậy, đời này của Bùi Nguyên Ca hoàn toàn thể có ai trông cậy vào được. Khi nghe được 3 chữ "Mỹ nhân lệ", Chương Vân có chút kinh hãi, nhưng rất nhanh bình tĩnh trở lại, tự hiểu được ý đồ Tử Uyển đến đây.

      Chỉ sợ lúc trước chuyện nàng bảo Quế mama bỏ vị thuốc này vào thuốc của Bùi Nguyên Ca bị phát , nhưng biết tại sao lại bị Thư Tuyết Ngọc biết được, muốn mượn cớ này vu oan nàng ở trước mặt Bùi Chư Thành, muốn hàm ngư xoay mình sao! Nếu , êm đẹp , lại đột nhiên phái người đến thăm Bùi Nguyên Ca làm gì? Hừ, bị cấm túc mười năm còn chưa hết hy vọng, còn muốn đấu với ta sao!

      Chỉ tiếc, Thư Tuyết Ngọc a Thư Tuyết Ngọc, ngươi vẫn giống như trước đây, có đầu óc!

      Từ sau chuyện nàng "cắt thịt chữa bệnh", Quế mama ngừng thêm mỹ nhân lệ, nếu Bùi Nguyên Ca sao có thể khỏe lên được? Chén thuốc Bùi Nguyên Ca uống trước mặt, hoàn toàn bốc theo đơn của đại phu, chút vấn đề cũng có! Nghĩ đến đây, Chương Vân nhíu mày chậm rãi giãn ra. Hừ, dám tính kế nàng? Lần này nàng muốn cho Thư Tuyết Ngọc hoàn toàn rơi xuống mười tám tầng địa ngục, trọn đời cũng thể xoay mình.

      Nghĩ đến đây, Chương Vân biến sắc, giả tức giận, : "Quế mama, đây là có chuyện gì?"

      Quế mama lập tức hiểu ý, lúc này chỉ vào Tử Uyển quát mắng: "Nha đầu kia, lời này của ngươi là có ý gì? Chén thuốc của Tứ tiểu thư đều do tay lão nô sắc, ý ngươi , lão nô bỏ thuốc hại Tứ tiểu thư sao?". Đưa này véo đùi cái, khăn tay rơi xuống, quỳ rạp xuống đất, nước mắt nước mũi, vừa khóc vừa : "Lão gia cùng Chương di nương làm chủ cho lão nô a! Từ lúc lão nô hầu hạ tứ tiểu thư tới nay, trung thành tận tâm, có sơ sót. nô tỳ biết tại sao đắc tội phu nhân, nhưng lại bị chỉ trích hãm hại như vậy, lão nô oan uổng quá —— "

      Màn khóc lóc này xảo diệu đem mũi nhọn từ Tử Uyển chuyển lên người Thư Tuyết Ngọc. Lời trước ý sau, ai cũng cảm thấy, bởi vì nàng nỗ lực hầu hạ Bùi Nguyên Ca, cho nên Thư Tuyết Ngọc mới muốn hãm hại nàng, vì muốn tứ tiểu thư sống tốt.

      "Ta biết mà, nàng ta xưa nay có lòng tốt với Nguyên Ca, sao có thể phái người đến thăm? Quả nhiên là tới sinh !" Bởi cái chết của Minh Cẩm, Kiêm gia viện vẫn luôn là cái gai trong lòng Bùi Chư Thành, nghe vậy quả nhiên giận dữ, lớn tiếng quát: "Người tới, đem nha hoàn làm càn này kéo ra ngoài đánh năm mươi gậy, rồi phái người đến Kiêm gia viện truyền lời, rằng, có mệnh lệnh của ta, bất luận kẻ nào của Kiêm gia viện cũng được rời đó nửa bước, ai trái lệnh, đánh chết!"

      cực ít hạ lệnh nghiêm khắc như thế, có thể giận dữ.

      Bùi Nguyên Ca muốn lên tiếng, Tử Uyển hướng Bùi Chư Thành dập đầu, : "Lão gia, nô tỳ nguyện chịu phạt đánh, chỉ là, trước tiên, thỉnh lão gia mời thái y đến kiểm tra chén thuốc. Nô tỳ chết có gì đáng tiếc, nhưng nếu Tứ tiểu thư có gì bất trắc, lúc đó hối cũng kịp!" xong, vẫn dập đầu liên tục mặt đất, cái trán rất nhanh nổi lên những vết bầm tím.

      Nghe nàng cũng chính xác, Bùi Chư Thành mang chút do dự, rồi quyết định nhanh : "Được, ta thỉnh thái y đến xem chén thuốc, nhưng mà, nếu thái y , chén thuốc này có gì khác thường, như vậy, ngươi, đánh chết!" xong, cũng nhìn Tử Uyển, sai thuộc hạ bên cạnh mài mực, đưa bái thiếp đến thái y viện thỉnh Trần thái y tới.

      Chương Vân liếc Quế mama, Quế mama hiểu ý, gật gật đầu, ý bảo chén thuốc tuyệt đối có vấn đề, mà trước chứng cớ cũng tiêu hủy sạch .

      Lần này, Thư Tuyết Ngọc sợ là khéo quá thành vụng! Chương Vân nhếch môi cười.

      Thái y rất nhanh được mời đến, nghe Bùi Chư Thành xong, lập tức động tay bắt đầu kiểm nghiệm, rất nhanh rồi : "Bẩm Bùi tướng quân, chén thuốc này xác thực bị thêm mỹ nhân lệ!"

      Ý cười mặt Chương Vân và Quế mama nhất thời đông cứng, bốn mắt nhìn nhau, dường tin vào tai của mình: Điều này sao có thể?

      Chương 10. Trừ Quế mama ( hạ )

      Quế mama làm việc luôn cẩn thận, nếu mười phần nắm chắc, tuyệt đối khoanh tay chịu chết. như vậy, là có người lén bỏ mỹ nhân lệ vào, nhằm hãm hại bọn họ sao? Ánh mắt hoài nghi tập trung vào Tử Uyển quỳ dưới đất, Chương Vân chậm rãi : "Kỳ quái, chén thuốc tứ tiểu thư uống vẫn luôn tốt, tại sao phu nhân vừa phái Tử Uyển ngươi tới, liền có vấn đề?"

      Ngụ ý rất ràng là hoài nghi Tử Uyển động tay chân.

      Tử Uyển thần sắc thản nhiên, đón nhận ánh mắt của Chương Vân, trầm giọng : "Chương di nương sai rồi, là thuốc của Tứ tiểu thư vẫn luôn có vấn đề mới đúng, ta chẳng qua phát ra mà thôi!"

      "Phải ?" Chương Vân hơi híp mắt, con ngươi sắc bén: " tình sao có thể khéo như vậy? Chúng ta biết mỹ nhân lệ là gì, mà chỉ có mình ngươi hiểu về nó. Ngươi vừa vào cửa biết chén thuốc của tứ tiểu thư có thêm mỹ nhân lệ, còn cố tình để thái y tới kiểm tra xác thực có thêm vị thuốc này, chẳng lẽ Tử Uyển ngươi có khả năng biết trước mọi chuyện sao?”

      "Nô tỳ từng học qua chút y thuật, mỹ nhân lệ tính đại hàn, vị chua chua ngọt ngọt, vừa ngửi liền biết." (Be: ta thắc mắc, nàng ấy ngửi đc vị sao :-jjjj). Tử Uyển đối chọi gay gắt: "Về phần di nương hoài nghi ta động tay chân... Cái này chứng minh rất dễ, theo ta được biết, nếu dùng mỹ nhân lệ sau nửa tháng, dược tính đều biểu trong mạch tượng. Chỉ cần thỉnh Trần thái y bắt mạch cho Tứ tiểu thư, biết ngay rốt cuộc là chén thuốc này bị người khác động tay động chân, hay là tứ tiểu thư vẫn luôn trúng độc mỹ nhân lệ?"

      Trần thái y gật đầu, : "Vị nương này sai."

      Bùi Chư Thành lập tức : "Vậy làm phiền Trần thái y."

      Kết quả bắt mạch, Bùi Nguyên Ca xác thực trúng độc mỹ nhân lệ, nhưng rất may vẫn chưa nghiêm trọng, còn có thể chữa trị được.

      "Vị chua hơi ngọt... Đúng vậy, những chén thuốc trước ta uống, có vị chua chua ngọt ngọt." Bùi Nguyên Ca ngây ngốc, ngẩn cả người, con ngươi như có lớp sương mù che phủ, đột nhiên giữ chặt tay Bùi Chư Thành, sợ hãi : "Phụ thân, đây là có chuyện gì? Chén thuốc, chén thuốc vẫn đều do Quế mama sắc ... Quế mama là vú nuôi của con… Vì sao bà ấy muốn hại con?"

      Người khác nghe giống như nàng bị kinh hách quá độ, năng lộn xộn, lại như vô tình áp tội danh cho Quế mama .

      Quế mama trước kia thường dùng loại thủ đoạn này ở trước mặt Bùi Chư Thành hãm hại Bùi Nguyên Ca, làm sao nghe ra bóng gió trong lời ? Trong lòng sợ hãi, quỳ rạp xuống đất, khóc lớn: "Lão gia minh giám, Chương di nương minh giám, Tứ tiểu thư minh giám, lão nô oan uổng, lão nô hầu hạ Tứ tiểu thư mười ba năm, tận tâm tận lực, làm sao có thể làm ra chuyện hãm hại chủ tử như vậy?"

      "Vậy ngươi giải thích thế nào chuyện mỹ nhân lệ hả?" Bùi Chư Thành sắc mặt đen lại, cư nhiên có người dám ở dưới mắt , ám hại Ca nhi!

      "Lão nô... Lão nô..." Quế mama giảo hoạt, nhưng nhất thời cũng tìm ra từ nào để biện minh, gấp đến độ người ra đầy mồ hôi, chỉ biết kêu oan uổng: "Lão gia, là có người muốn hãm hại lão nô! Lão nô là người đắc lực nhất bên người Tứ tiểu thứ, chỉ sợ là có người muốn gây bất lợi cho Tứ tiểu thư, cho nên muốn thiết kế hãm hại trừ bỏ lão nô a!" Lại đem nước bẩn hắt lên người Thư Tuyết Ngọc.

      "Đúng rồi, mảnh vụn thuốc!" Bùi Nguyên Dung bỗng nhiên nhanh trí, tranh công : "Phụ thân, mảnh vụn thuốc hẳn là vẫn còn, chỉ cần xem bên trong có mỹ nhân lệ hay , phải ràng sao? Nếu đúng phải như vậy, hiển nhiên mỹ nhân lệ được cho vào sau, tức là có người hãm hại Quế mama." Nàng hiếm khi mới thông minh lần, có thể nghĩ tới điểm mấu chốt như vậy, trong lòng vô cùng đắc ý.

      Tử Uyển trong lòng cả kinh, Quế mama người này xảo trá dị thường, lại thao túng Tĩnh Xu trai, chỉ sợ tiểu thư có biện pháp tra được.

      Liếc nhìn trộm cái, vẫn thấy Bùi Nguyên Ca thần sắc thê lương như cũ, giữ chặt cánh tay Bùi Chư Thành, rơi nước mắt.

      Nhưng mà, nghe thấy lời này, sắc mặt Quế mama lại trắng bệch, cơ hồ tê liệt ngã xuống. Trước đó nàng thêm mỹ nhân lệ, sợ sau khi Bùi Chư Thành trở về phát khác thường, liền đem toàn bộ vụn thuốc xử lí sạch . Tuy rằng sau đó thêm dược vào nữa, nhưng vì cẩn thận, nên vẫn đem vụ thuốc dọn sạch. Vốn dĩ nàng có thể tiếp tục ngụy biện rằng do Thư Tuyết Ngọc hãm hại nàng, nhưng tam tiểu thư vậy, phải hại chết nàng sao? Bởi vì nàng thể mang được vụn thuốc ra chứng minh!

      Nếu trong lòng có quỷ cần gì phải xử lý sạch vụn thuốc?

      Đúng lúc này, hộ vệ bên người Bùi Chư Thành là Thạch Nghiễn quay về, vào tai vài câu, xong lập tức lui ra. Sắc mặt Bùi Chư Thành càng thêm khó coi, vỗ mạnh lên án kỷ, tức giận : "Ngươi còn là người khác hãm hại ngươi hả? Vừa rồi Thạch Nghiễn đến đại dược phòng hỏi qua, con của ngươi Quế Thừa Tường nửa tháng trước vừa vặn mua mỹ nhân lệ, ngươi định giải thích thế nào đây? Chẳng lẽ là con ngươi mua hãm hại ngươi sao?"

      Quế mama nghĩ tới Bùi Chư Thành tra được nhanh như vậy, chứng cứ rành rành, thê lương nhìn xung quanh, lại thể nghĩ ra bất cứ từ nào để chối tội, chỉ có thể dùng ánh mắt nhìn về phía Chương Vân xin giúp đỡ.

      Quế mama là quân cờ mà Chương Vân nhọc lòng an bài ở Tĩnh Xu trai, là tâm phúc, tất nhiên Chương Vân muốn nhìn nàng cứ như vậy thảm bại, muốn thay Quế mama cầu tình, đột nhiên nhìn đến khuôn mặt xanh đen của Bùi Chư Thành liền thanh tỉnh.

      Nàng giả cắt thịt chữa bệnh, nhưng bệnh tình của Bùi Nguyên Ca lại chuyển biến tốt, lão gia vốn nổi lên nghi ngờ, nếu giờ phút này nàng đỡ cho Quế mama, khó bảo đảm lão gia chuyển nghi ngờ sang nàng.
      Quế mama, nàng tuyệt thể cứu!

      những thể cứu, mà còn phải phạt nặng, mới có thể tiêu trừ nghi ngờ của lão gia.

      "Quế mama, ngươi thân là vú nương của tứ tiểu thư, lại là mama quản của Tĩnh Xu trai, tứ tiểu thư kính trọng ngươi như vậy, nhưng vì sao ngươi phải làm ra chuyện hãm hại chủ nhân thế này?" Chương Vân lớn tiếng quát: "Ngươi nghĩ cho ngươi, cũng phải nghĩ cho người nhà ngươi chứ, sao lại có thể hồ đồ như vậy?" Nàng cố ý nhấn mạnh bốn chữ "người nhà của ngươi".

      Quế mama cả người run lên, biết mình trở thành đồ bỏ , trong lòng bi phẫn, nhưng vì người nhà, hơn nữa vì con trai của nàng, chỉ có thể cắn răng thừa nhận, ngừng dập đầu : "Đều là lão nô nhất thời hồ đồ, vụng trộm lấy đồ trang sức của tiểu thư đem ra ngoài bán, sợ tứ tiểu thư phát , cho nên ... Nếu tứ tiểu thư chết, thể truy cứu được nữa, vừa vặn nghe mỹ nhân lệ này có thể làm cho người ta chết ràng, vì thế... Việc này liên quan tới người nhà lão nô, Thừa Tường biết gì hết, nó chỉ giúp lão nô mua thuốc mà thôi, van cầu lão gia, tha cho Thừa Tường mạng!"

      "Loại ác nô này dám cả gan mưu hại cả chủ tử, theo lý đánh chết. Về phần Quế Thừa Tường con trai nàng, theo lời nàng, biết chuyện, nên chỉ tính là tòng phạm, đánh 50 trượng, đuổi ra khỏi phủ , ý lão gia như thế nào?" Chương Vân xin Bùi Chư Thành ý kiến.

      "Hừ, dễ dàng cho quá!"

      Thấy Bùi Chư Thành có dị nghị, Chương Vân muốn sai người động thủ Bùi Nguyên Ca đột nhiên : "Phụ thân, tuy Quế mama nhất thời hồ đồ, nhưng nàng hầu hạ con nhiều như vậy năm, có công lao cũng có khổ lao, phụ thân, xin người khai ân, tha nàng mạng, đuổi nàng ra khỏi phủ cũng được. Bệnh của con còn chưa hết, người coi như con tích chút đức, được ?"

      Ai cũng nghĩ tới, Bùi Nguyên Ca cầu tình cho Quế mama. Tất cả mọi người đều ngẩn ra.

      Quế mama vừa khó hiểu vừa lo sợ, vừa rồi trải qua trận sinh tử, ý thức lại càng thêm ràng, ngẫm lại ngôn hành cử chỉ của Bùi Nguyên Ca hôm nay, nàng cơ hồ có thể xác định, mọi việc hôm nay phải trùng hợp, mà rất có thể là do tay Bùi Nguyên Ca và Tử Uyển gây nên! Hơn nữa, dẫn dắt mọi chuyện theo đúng khống chế của nàng ta, đến cuối cùng nàng lại ngồi yên cao tọa, trưng ra bộ mặt của người bị hại, người người đồng tình.

      Nghĩ đến Bùi Nguyên Ca tâm cơ thâm trầm như thế, trong lòng Quế mama càng thêm lo sợ. Nếu nàng ta nghĩ trăm phương ngàn kế muốn loại bỏ nàng, vì sao ngay tại thời điểm sắp thành công đến nơi, lại muốn cầu tình thay nàng?


      Chương 11. Chương di nương lao đầu vào

      Bởi vì Bùi Nguyên Ca cầu tình, hơn nữa vì câu "tích đức" kia, cuối cùng Bùi Chư Thành vẫn tha cho Quế mama mạng, đánh năm mươi trượng, đuổi ra khỏi phủ.

      Tưởng chuyện xong, ai ngờ buổi trưa, Tĩnh Xu trai báo lại, Bùi Nguyên Ca chịu dùng bữa, cũng chịu uống thuốc, Bùi Chư Thành vì nữ nhi mà đau lòng, vội vàng qua đó mềm giọng khuyên giải, mới khiến Bùi Nguyên Ca ăn ngọ thiện (bữa trưa). Kết quả bữa tối lại bắt đầu ầm ĩ, liên tiếp mấy ngày, Tĩnh Xu trai huyên náo gà chó yên.

      Bùi Chư Thành thương Nguyên Ca, khuyên giải có kết quả, sau cũng tức giận: "Ca nhi, ruốt cuộc con làm sao vậy?"

      "Phụ thân, nữ nhi... Nữ nhi rất sợ! Nữ nhi cứ nghĩ đến chuyện Quế mama, may mắn bị phát giác, bằng nữ nhi ... Quế mama là vú nuôi của nữ nhi, chiếu cố nữ nhi từ đến lớn, chỉ vì vài món trang sức mà đối đãi với con như vậy, huống chi là người khác? Vạn nhất lại có người hạ độc đồ ăn của con làm sao bây giờ? Con hiểu dược vật, căn bản thể nhận ra... Nữ nhi rất sợ, bưng bát lên lại nghĩ đến mỹ nhân lệ kia, căn bản dám ăn...". Bùi Nguyên Ca dùng ngữ điệu yếu ớt, lời vừa ra, đôi mắt đen láy ướt sũng, tựa như nai con nhút nhát đáng thương, Bùi Chư Thành lòng mềm .

      Ca nhi phiên này kinh hách , lại là người thân nhất từ đến lớn của mình ra tay hạ độc thủ, cũng khó trách khiến nó sợ hãi.

      Hơn nữa, sau kiện lần này, Bùi Chư Thành xác thực cũng lo lắng cho an toàn của chính . Bỗng nhiên nghĩ đến câu " hiểu dược vật" kia của Bùi Nguyên Ca, trong lòng khẽ động, nếu bên người nữ nhi có nha hoàn tin được lại hiểu biết dược vật, chẳng phải lưỡng toàn sao? Nhưng nha hoàn biết dược vật phải dễ tìm? Chẳng những trong phủ có, mà ngay cả chỗ môi giới cũng tìm chưa chắc tìm được, tính tính lại, chỉ có người vạch trần mỹ nhân lệ ngày ấy – Tử Uyển, nhưng nàng là người Kiêm Gia viện a!

      Bùi Chư Thành trong lòng do dự, nhưng nghĩ đến Bùi Nguyên Ca dám dùng cơm, thân thể vốn ốm yếu, làm sao có thể tiếp tục chịu dày vò như vậy?

      Cân nhắc mãi, cuối cùng Bùi Chư Thành vẫn phái người đem Tử Uyển đưa tới đây. Dựa vào chuyện trước kia ở Tĩnh Xu trai, cố ý cảnh cáo nàng : "Ngươi là người từ Kiêm gia viện tới, ta biết ngươi hiểu dược vật, về sau, nếu Ca nhi lại xảy ra chuyện tương tự, bất luận có phải ngươi làm hay , ta đều mặc định là ngươi, ngươi hiểu ý của ta chứ?"

      cách khác, có nàng ta bên cạnh, Bùi Nguyên Ca thể xảy ra chuyện hạ dược ngoài ý muốn, nếu , nàng ta chết!

      Tử Uyển nghiêm mặt, trầm giọng : "Nô tỳ hiểu được!"

      Cứ như vậy, Bùi Nguyên Ca thậm chí có mở miệng, tựa như ngầm đồng ý giữ Tử Uyển bên người.

      Có Tử Uyển quan tâm chăm sóc, thân thể Bùi Nguyên Ca rất nhanh hồi phục. Hôm nay trời đẹp, nàng dẫn theo Tử Uyển đến hoa viên ngắm hoa. Trong hoa viên, cảnh xuân tươi đẹp, Tử Uyển đỡ nàng cẩn thận, thấy 4 phía có người, nhịn được hỏi:”tiểu thư, nô tỳ hiểu, tại sao ngày đó người muốn thay Quế mama cầu tình?”

      Bùi Nguyên Ca mỉm cười hái đóa hoa ngọc lan trong suốt, đưa lên mũi khẽ ngửi.

      “Quế mama là tâm phúc của Chương di nương, nhất định nàng ta biết ít bí mật. Lần này Chương Vân muốn mạng nàng ta, lại chặt đứt kế hoạch sinh nhai của cả nhà, Quế mama há có thể sinh oán hận? Mà Chương di nương cũng lo lắng Quế mama tiết lộ bí mật của nàng nếu 2 bên đều sinh oán hận, sao để bọn họ “chó cắn chó” ?” Quế mama cáo già, tuyệt đối để Chương Vân dễ dàng đắc thủ, nhưng Chương Vân cũng buông tay, chờ Quế mama bước vào đường cùng mới đến lượt nàng ta xuất thủ!

      Tử Uyển lúc nãy mới giật mình, gật đầu :”Vẫn là tiểu thư suy nghĩ sâu xa.”

      Đúng lúc này, hộ vệ bên người Bùi Chư Thành, Thạc Nghiễn xa xa chạy tới, hành lễ với Bùi Nguyên Ca, rồi :”Tứ tiểu thư, lão gia ở thư phòng, sai tiểu nhân mời người qua đó!” xong, liền cung kính dẫn Bùi Nguyên Ca đến thư phòng, dám có 1 chút chậm trễ.

      Thân ảnh 3 người biến mất ở sau cửa mái uốn, phía sau lùm hoa cách đó xam chậm rãi xuất ba nữ nhân.

      “Nương, ngươi nghe ? Thư phòng! Thư phòng của phụ thân chỉ có đại tỷ mới được phép vào, ngay cả con cũng chưa được vào, tiểu tiện nhân kia dựa vào cái gì chứ? Bùi Nguyên Dung túm váy sam hơi nhàu lại, dậm chân vẻ mặt cam lòng cùng oán giận. Bùi Nguyên Ca kia, bộ dạng xấu xí, cái gì cũng biết, bằng ngón tay của nàng, dựa vào cái gì mà độc chiếm sủng ái của phụ thân chứ?

      “Di nương, lão nô thấy việc này bình thường!” Vương mama thần sắc ngưng trọng:”Chuyện ngày đó, lão nô nghĩ tới nghĩ lui, xưa nay Quế mama làm việc kín đáo tuyệt đối thể giữa đường bị người khác giở trò, người duy nhất có thể động tay chân mà bị phát , cũng chỉ có người cầm chén thuốc cuối cùng chính là tứ tiểu thư mà thôi. Lời hôm đó của tứ tiểu thư nghe qua có vấn đề, nhưng đều là ngầm thêm dầu vào lửa. Còn có Tử Uyển là nhân vật mấu chốt, ngày đó là tứ tiểu thư cho nàng ta vào, mà tại, nàng ta lại trở thành nha hoàn bên người tứ tiểu thư! Mọi chuyện càng thêm minh bạch, nhất định là Tứ tiểu thư và Tử Uyển kia, bày kế hãm hại Quế mama!”

      Chứng cớ vô cùng xác thực, nhưng Chương Vân vẫn cảm thấy khó tin:”Điều này sao có thể?”

      Nàng sai Quế mama ở Tĩnh Xu trai động tay chân, nghĩ tới lại bị Bùi Nguyên Ca trước 1 bước đem Quế mama đuổi ra Bùi phủ, chặt đứt cánh tay đắc lực của nàng! Nàng ta phải vẫn đối Quế mama tín nhiệm có thừa sao? Sao có thể đột nhiên trở mặt?

      Cẩn thận ngẫm lại, bắt đấu từ ngày Bạch Chỉ bị đánh, Bùi Nguyên Ca rất khác thường, thần sắc khí chất, giống như biến thành người khác vậy. Bạch Chỉ bị đánh cắt thịt chữa bệnh, thậm chí kiện mỹ nhân lần này, mưu tính tinh vi, tâm cơ thâm trầm, làm người khác nên lời, tuyệt phải con rối gỗ ngu dốt ngốc nghếch trước kia, mặc cho người điều khiển, có thể làm được?Còn có, Bùi Nguyên Ca trước đây, bị Quế mama xúi giục, tuyệt đối thân cận lão gia, mà tại, lão gia hoàn toàn thay đổi thành kiến trước đây dành cho Bùi Nguyên Ca, thậm chí sủng ái đến mức cho nàng ta vào thư phòng.

      Chuyện này trước đây, chưa từng xảy ra!

      Bên trong nhất định có kỳ quái!

      Vấn đề căn nguyên, hẳn là do tràng bệnh lần này.Thời điểm Bùi Nguyên Ca ốm đau giường, nhất định xảy ra vấn đề, hơn nữa là vấn đề lớn!

      “Mặc kệ là nguyên nhân gì, ta tuyệt đối thể để tiếp tục như vậy nữa!”

      Chương Vân vẻ mặt trầm:”Lão gia càng ngày càng thương nữ nhi này, còn tiếp tục như thế, trong phủ sợ có chỗ cho ta, Hoa nhi và Dung nhi sống yên ổn!”

      Vương mama gật gật đầu, thầm lo lắng:”Tứ tiểu thư giống như trước, lại thêm lão gia, di nương phải cẩn thận!”

      “Toàn bộ Bùi phủ đều trong khống chế của ta, ta muốn bôi đen nàng, cần gì phải tự mình rat ay?” Chương Vân cười lạnh, trong ánh mắt lóe lên tia tàn nhẫn:”lúc trước Thư Tuyết Ngọc bị cấm túc, lão gia chinh chiến bên ngoài, Bùi phủ do ta quản , nếu Bùi Nguyên Ca xảy ra chuyện ngoài ý muốn, ta tránh được tội danh quản da tốt, lão gia trở về khó tránh khỏi giận chó đánh mèo với ta. tại, có Tử Uyển và Kiên gia viện chịu tội thay….Chờ thêm vài ngày nữa, xem ta thu thập như thế nào nghiệt chủng của tiện nhân Minh Cẩm kia!”

      Đôi môi đỏ tươi chậm rãi nở nụ cười, như cây túc rực rỡ tươi đẹp, lại mang theo ngoan độc trí mạng.
      Last edited by a moderator: 30/5/15

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :