1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Nghề Làm Phi - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh (FULL 2 tập)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      16.4

      Người khác biết bột lân có tác dụng gì nhưng Phong Cẩn lại rất , trước đây từng xem nghệ nhân diễn ảo thuật, vì hiếu kỳ nên gọi nghệ nhân này lại hỏi , mới biết thứ gọi là “ma trơi” lơ lửng trong bóng đêm là do bột lân gây ra.

      “Bẩm Hoàng thượng, ở điện Trung Tỉnh có thái giám có tổ tiên là nghệ nhân ảo thuật, có thể giải thích được nguyên do xuất đám lửa kỳ quái kia, ra là do đám bột lân rắc người cung nữ gây nên.” Cao Đức Trung thấy Hoàng đế tò mò hỏi kỹ, biết ngài nguyên nhân, lại bổ sung, “Nô tài ở trong cung nhiều năm như vậy mà cũng biết bột lân còn có tác dụng này, đúng là kiến thức quá nông cạn.”

      “Đừng ngươi, trẫm cũng chỉ ngẫu nhiên biết được tác dụng này của bột lân.” Tâm tình Phong Cẩn tốt hơn chút, “Ngươi biết cũng là lẽ thường, chi e trong cung có mấy người biết việc này.”

      “Hoàng thượng học rộng tài cao, nô tài được phần vạn của người.” Cao Đức Trung lại nghi ngờ hỏi tiếp, “Người nọ biết đó là con đường Hoàng thượng chắc chắn qua để tới cung Hi Hòa, cố tình làm ra màn quỷ dị như vậy, biết có tính toán gì?”

      “Chỉ e rằng, bởi vì là con đường trẫm chắc chắn qua nên mới có người bày ra chuyện đó.” Phong Cẩn nhàn nhạt , “Nếu thân phận của cung nữ và nguyên do đám lửa lạ , chuyện này để Hoàng hậu tra chút. Hậu cung lại gặp phải loại chuyện này, thực khiến người ta khó chịu.”

      “Vâng, nô tài xin tới cung Cảnh Ương truyền ý chỉ của Hoàng thượng ngay.” Cao Đức Trung thấy Hoàng đế hài lòng khi xảy ra chuyện vừa rồi, dám nhiều lời, vội giọng xin lui.

      Lại , dạo này vận khí của Hoàng hậu đúng là được tốt lắm, trong cung liên tiếp xảy ra chuyện may, mà hết lần này đến lần khác, nàng đều biết được nguyên do, nay Hoàng đế vừa ý với Triệu gia, chỉ sợ ngày sau cái ghế Hoàng hậu này càng lúc càng khó ngồi.

      Hoàng hậu vừa nhận được ý chỉ cấm truyền chuyện này từ Hoàng đế, nay lại nhận được ý chỉ cầu nàng nghiêm tra, lòng cũng bắt đầu cảm thấy khó chịu. Vị Chiêu hiền dung này đúng là gặp ít chuyện, dăm bữa nửa tháng lại có bất trắc, nàng là Hoàng hậu mà cứ như Thượng thư bộ Hình, Hoàng đế lại lần nào cũng chỉ chăm chăm che chở thanh danh vị kia, nàng có muốn nương chuyện này làm gì đó cũng phải cân nhắc cẩn thận.

      “Nương nương, giờ nên xử lí thế nào?” Hòa Ngọc cau mày, “Chuyện Chiêu hiền dung sảy thai vừa mới chìm xuống được vài ngày, nay lại có chuyện thế này... Hay là nô tì gọi Hiền quý phi nương nương tới cùng bàn cách?”

      “Ngươi cho rằng Giang Ánh Tuyết bây giờ còn toàn tâm toàn ý làm việc cho bổn cung?” Hoàng hậu cười nhạt, “Nay nàng ta là quý phi, dưới gối lại có đại hoàng tử gửi nuôi, chỉ ở bên dưới bổn cung thôi, sao lại sinh tâm tư khác?”

      “Hiền quý phi nương nương vẫn rất thân thiết với nương nương, chắc ...” Hòa Ngọc được nửa chừng lại do dự.

      “Hậu cung này làm gì có tình tỉ muội.” Hoàng hậu điều chỉnh lại sắc mặt, bình tĩnh gọi thái giám cung nữ tâm phúc tới, phân phó vài chuyện cho họ làm.

      Trong đình Châu Tú, Trang Lạc Yên nhìn hoa tuyết bay lả tả bên ngoài, lại quay sang nhìn mấy người ngồi cùng, bàn tay ôm bình nước ủ ấm chặt thêm chút.

      Kỳ thực nàng tuyệt đối muốn tới chỗ Từ chiêu dung thể nghiệm “lạc thú” thưởng thức trà trong tuyết lạnh, cũng muốn cùng trò truyện về sinh hoạt hằng ngày với Ninh phi, Hiền quý phi mà nàng quen thuộc là bao, tại nàng chỉ ao ước được về cung chui vào ổ chăn hưởng thụ sinh hoạt hủ bại của mình.

      Trong ngày tuyết rơi, chuyện tốt đẹp nhất chẳng phải là được nằm trong ổ chăn ấm áp mềm mại mà hưởng thụ sao, vì sao nàng phải ngồi ở trong cái đình thông thống gió lạnh này, mặc dù có trà nóng, có điểm tâm, có lò than, nhưng nàng vẫn cảm thấy khó chịu khắp người đây.

      Vì sao nàng lại ngứa chân đến nỗi chọn con đưòng này mà cơ chứ? Đáng đời mi cũng biết chọn đường, đáng đời mi đụng phải kẻ nên đụng, Trang Lạc Yên thầm tự xỉ vả.

      “Uống trà ở đây quả cũng có phong vị khác.” Hiền quý phi cầm tách trà nhấp ngụm, “Bổn cung cũng vài ngày chưa có dịp ngắm nhìn phong cảnh trong cung rồi.”

      “Hiền quý phi nương nương và Ninh phi nương nương phải cùng Hoàng hậu nương nương giải quyết cung vụ, tất nhiên bận rộn luôn rồi.” Từ chiêu dung , “Tần thiếp phải để ý đến công việc trong cung, song chỉ ngẫm thôi cũng thấy những việc này vô cùng phức tạp.”

      “Hoàng hậu nương nương mới là người thực bận rộn, chúng ta chẳng qua chỉ theo nương nương giúp tay mà thôi, dưng được hưởng tiếng của Hoàng hậu nương nương.” Hiền quý phi đặt tách trà xuống, “Nay hậu cung lại xảy ra ít chuyện phiền lòng, chỉ e Hoàng hậu nương nương lại phải bận rộn vài ngày chẳng được nghỉ ngơi đây.”

      Trang Lạc Yên liếc nhìn ba người, Hiền quý phi những lời này có dụng ý gì. Hiền quý phi là phe Hoàng hậu, mọi người trong cung đều hiểu, song lúc mấy lời vừa tâng bốc vừa thông cảm với Hoàng hậu hiểu sao lại làm người nghe cảm thấy giả tạo.

      Ninh phi gật đầu: “Hiền quý phi rất phải.”

      Từ sau khi Trang Lạc Yên “sảy thai”, quyền lợi của Hoàng hậu bị phân cắt, lúc này Từ chiêu dung cố tình ra chuyện đó, ngoại trừ cố ý lấy lòng Hiền, Ninh nhị phi còn có ý khiến Trang Lạc Yên sượng mặt.

      Trang Lạc Yên phải kẻ ngu, chỉ là vì sao Từ chiêu dung lại hận mình đến thế, chẳng lẽ vì mình quá tục khí, xung khắc với khí chất thanh cao u sầu của nàng ta?

      “Chiêu hiền dung nãy giờ gì, hay là có tâm ?” Thái độ của Hiền quý phi đối với Trang Lạc Yên hết sức thân thiện, cần biết nguyên nhân là gì, chí ít cũng khiến Trang Lạc Yên mất mặt.

      “Nương nương quả là tinh ý.” Trang Lạc Yên trưng ra nụ cười miễn cưỡng, “Gần đây tần thiếp luôn ngủ được yên giấc, đôi khi lại mơ hồ nghe thấy tiếng trẻ con khóc, ngây người như vậy là thất nghi trước mặt nương nương rồi.”

      “Ai da, nào có cái gì mà thất nghi hay thất nghi, Hiền quý phi tự tay rót thêm trà nóng vào tách của Trang Lạc Yên, “Sức khỏe muội còn chưa khôi phục hoàn toàn, bổn cung chỉ lo muội nghỉ ngơi tốt bất lợi. Nay muội còn trẻ lại được ân sủng của thánh thượng, có gì mà thể nghĩ thông suốt như thế.”

      Trang Lạc Yên lộ ra nụ cười gượng gạo, nâng tách trà uống ngụm: “Tạ nương nương quan tâm, tần thiếp vô dụng, làm phiền nương nương lo lắng rồi.”

      “Tâm tư của hiền dung nương nương nặng nề như thế, quả thực làm tổn thương bản thân đấy.” Từ chiêu dung cười nhìn Trang Lạc Yên, “Có số việc dù nghĩ nhiều cũng vô ích.”

      Trang Lạc Yên quay sang nhìn Từ chiêu dung: “Từ chiêu dung có lý, chỉ có số việc nghĩ nhiều vô ích, ngay cả làm nhiều cũng vô ích mà thôi.”

      Nụ cười mặt Từ chiêu dung thoáng chốc cứng đờ, bàn tay nắm tách trà cũng siết chặt, rốt cuộc nổi lời.

      Ninh phi tựa như nghe thấy châm chọc trong lời của hai người, mỉm cười chỉ ra nơi cách đó xa: “Các vị nhìn xem, phía trước có phải Trân tài nhân ?”

      Trang Lạc Yên nhìn theo tay Ninh phi, thấy xa xa có nữ tử áo đỏ tới, tuyết rơi trắng trời khiến nàng thấy mặt người này.

      Nhưng trong cung mà ăn mặc rực rỡ diễm lệ như vậy, chắc chỉ có Trân tài nhân mới phong mà thôi.

      “Chói mắt như vậy, chắc là Trân tài nhân rồi.” Từ chiêu dung nhè thở dài, “Hoa đỏ trong tuyết trắng, gì nổi bật hơn.”

      Những kẻ nhã nhặn thanh tao có đôi khi cũng được những câu rất thiếu đạo đức, Trang Lạc Yên dời mắt, song đúng là chỉ có Trân tài nhân Nga My này mới ăn mặc rực rỡ phô trương như thế trong hậu cung mà thôi.

      Trân tài nhân ngờ có vài vị phi tần phân vị cao ngồi trong đình này uống trà ngắm tuyết, vội vàng quỳ xuống thỉnh an bên ngoài đình, tuyết lạnh đâm vào đầu gối khiến nàng đau buốt.

      “Trân tài nhân cần đa lễ, bên ngoài tuyết lớn vào, trong này cho ấm.” Hiền quý phi mở miệng, ba người Trang Lạc Yên đương nhiên có ý kiến gì.

      Từ chiêu dung cố ý liếc nhìn Trang Lạc Yên cái, cung nữ thân cận của vị này phạm phải tên tục của Trang Lạc Yên nên mới bị Hoàng thượng cho trượng tễ. Phạm phải tên tục của chủ tử là chuyện lớn cũng được, cũng sai, nếu chính chủ truy cứu, vậy phải chuyện to tát gì, nếu cố tình truy cứu đánh chết cũng quá đáng.

      Trang Lạc Yên này trưng ra vẻ thiện lương bề ngoài nên hạch tội, lại để Hoàng thượng lập uy giùm nàng ta, biết nên cung nữ kia may hay vận khí của Trang Lạc Yên quá tốt.

      Trân tài nhân vào trong đình, rụt rè dám nhìn Trang Lạc Yên bọc bộ áo choàng trắng ngồi bên, đại cung nữ trước đây của nàng bị Hoàng thượng cho trượng tễ vì ạm vào tên của vị này, nàng sợ vị này bất mãn với mình.

      Trang Lạc Yên muốn đề cập đến cung nữ chết đó, đương nhiên cố tình lấy chuyện này bắt bẻ người khác, thấy Trân tài nhân vào trong đình, nàng thêm gì, chỉ mặc bé kia đứng trong góc.

      “Trân tài nhân đến đây làm gì vậy?” Từ chiêu dung lười biếng hỏi.

      “Bẩm Từ chiêu dung nương nương, Yên quý tần thích hoa mai trong vườn mai phía tây, bảo tần thiếp tới đó hái ít ạ.” Trân tài nhân thận trọng trả lời, hiển nhiên vụ lần trước khiến nàng khép mình nhiều, tiếc rằng vẫn chưa đủ thông minh.

      Từ chiêu dung nhìn bộ váy đỏ rực người nàng, nhíu mày: “Mai vàng ở vườn phía tây đúng là có phong vị khác.” Từ Lâm Nguyệt hiên tới vườn mai phía tây rất xa, Tiết Trân Dao này biết làm khó người khác.

      Hiền quý phi gật đầu: “Hoa mai vườn phía tây đến cả Hoàng thượng cũng khen đẹp, mấy ngày nay Chiêu hiền dung có dịp xem, quả có hơi đáng tiếc đấy.”

      Trang Lạc Yên cười : “Nương nương xin đừng cười tần thiếp, tần thiếp biết loại bánh hoa mai nào ngon nhưng biết loại hoa mai nào đẹp hơn đâu ạ.”

      Ninh phi nghe vậy, hơi nở nụ cười: “Quả nhiên Hoàng thượng muội thích ăn phải có nguyên do.”

      Hiền quý phi gật đầu: “Quả đúng như vậy.” Vị này nếu phải thích ăn, đứa bé trong bụng chưa chắc rớt, người trong hậu cung này quản được cái miệng thích ăn và quản được cái miệng thích đều đáng sợ như nhau.

      Trân tài nhân nhìn mấy người ngồi đôn kê đệm dày, uống trà nóng trêu ghẹo lẫn nhau, còn bản thân phải đứng trong góc như nô tài, nén được phẫn hận trào lên trong lòng, những người này nhan sắc chưa chắc hơn mình, chẳng qua ỷ vào xuất thân tốt hơn mới có được địa vị như ngày hôm nay.

      Trong hậu cung này bất kỳ người nào cũng có thể khiến nàng phải cúi đầu, ai cũng có thể làm nàng run sợ, ràng dung mạo nàng chẳng thua ai, vì sao phải ở dưới bọn họ, nàng cam lòng!

      Trang Lạc Yên chú ý sắc mặt của Trân tài nhân đứng trong góc, lòng lại rất hiểu cảm giác khi chứng kiến chênh lệch địa vị lớn như vậy, có điều, đây là hậu cung, cam lòng có thể làm được gì!

      Huống chi, cung nữ của người này vì mình mới bị trượng tễ, loại chuyện khiến người mất thể diện kia phải chuyện , nếu nàng ta có cơ hội vươn lên, tuyệt có lợi. Nàng muốn người này leo lên chỗ cao rồi đối nghịch với mình.

      Làm thành viên của hậu cung, đôi khi phải nhẫn tâm với người khác chút.

      nghĩ lan man, chợt Trang Lạc Yên thấy vài tên thái giám vội vã về phía này, thấy mấy người bọn họ, đầu tiên đều lễ phép thỉnh an, sau đó : “Bẩm các vị chủ tử, Hoàng hậu nương nương sai bọn nô tài mời Trân tài nhân tới cung Cảnh Ương lát ạ.”

      Hiền quý phi tò mò hỏi: “Có việc gì sao?”

      Thái giám cầm đầu : “Nếu các vị chủ tử có thời gian, xin mời cùng đến.”

      Trang Lạc Yên liếc nhìn Trân tài nhân, chuyện gì liên quan đến vị này nhỉ?

      ----------------------------------

    2. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      Chương 17

      17.1

      Trang Lạc Yên theo mọi người tới thiên điện của Hoàng hậu, thấy Hoàng hậu và Thục quý phi có mặt, đuôi mày nàng thoáng động, cùng người khác thỉnh an xong, ngồi xuống chỗ dành cho mình.

      “Hôm nay gọi các vị tới đây là bởi vì bổn cung có vài vấn đề muốn nhờ Trân tài nhân chỉ giúp.” Hoàng hậu thổi tách trà tay, chỉ dùng đuôi mắt liếc qua Trân tài nhân cái, như thể nàng ta là thứ gì đó thấp hèn, đáng để tâm.

      Trân tài nhân nghe Hoàng hậu vậy, dự cảm bất thường dậy lên trong lòng, chân hơi lảo đảo, quỳ sụp xuống đất.

      “Trân tài nhân làm sao thế, bổn cung còn chưa hỏi mà nàng sợ đến mức này rồi?” Hoàng hậu đặt tách trà xuống bàn, mắt vẫn nhìn Trân tài nhân khiếp sợ run rẩy.

      “Nương nương là người đứng đầu hậu cung, là mẫu nghi thiên hạ, tự thân có suy nghĩ, tần thiếp… tần thiếp...” Trân tài nhân được học nhiều, lúc này bối rối càng tìm được từ để , mà càng biết gì lại càng thêm sốt ruột, luống cuống.

      “Ý nàng là bổn cung trông rất đáng sợ?” Hoàng hậu nhướn mày nhìn Trân tài nhân, hừ lạnh, “Bổn cung lại nghĩ Trân tài nhân đây mới có lá gan lớn hơn người đấy, nếu làm sao dám lợi dụng bột lân để làm mua làm gió trong cung?”

      “Nương nương, tần thiếp hiểu nương nương gì.” Trân tài nhân mở to mắt, vì sao tội danh này lại chụp lên đầu mình.

      “Ngươi xuất thân đê tiện, may mắn có được vài phần tài mạo như Thục quý phi nên mới được thánh ân mà phong tài nhân, ai ngờ lại sinh lòng đố kỵ sủng phi khác, hại chết cung nữ rồi giá họa cho người. Nếu phải bột lân này bán đứng ngươi, bổn cung còn biết, Trân tài nhân chỉ có vũ đạo xuất sắc mà còn có kỹ năng ảo thuật hơn người.”

      Mấy lời này của Hoàng hậu sao nghe như thể muốn kéo thù chuốc hận cho Thục quý phi và Nhu phi vậy, Trang Lạc Yên nghiêng mắt liếc nhìn hai người này. đến Nhu phi cũng thấy rất khả nghi, hồi trước cung nữ bị Thái hậu trượng tễ ở vườn đào là người trong cung Nhu phi, nay chết trong hồ sen cũng là cung nữ của Nhu phi, nếu phải do Trang Lạc Yên tin chắc rằng chỉ số thông minh của Nhu phi này thấp như vậy, nàng nhất định hoài nghi hai cung nữ này có quan hệ gì đó với chủ tử mình.

      “Nương nương, tần thiếp oan uổng. Tần thiếp biết vì sao trong hồ sen lại có người chết, cũng biết vì sao phát sinh chuyện kỳ quái khác, xin nương nương minh giám.” Mặc dù Trân tài nhân là kẻ thiếu đầu óc nhưng cũng nghe ra Hoàng hậu đến chuyện phát sinh ở hồ sen cạnh cung Hi Hòa, nhưng việc này có liên quan gì tới nàng đâu?

      “Miệng ngươi liên tục kêu oan, chỉ e trong lòng lại thấp thỏm sợ hãi vì sao chuyện này lại bại lộ, phải ?” Hoàng hậu lười biếng hỏi ngược, “Ngươi hiểu, vậy sao lại biết hồ sen xảy ra chuyện kỳ quái gì, Hoàng thượng cấm đến việc này, các phi tần khác đều hay biết, sao ngươi lại ràng như thế?”

      “Hôm nay tần thiếp ra ngoài, tình cờ nghe thấy hai cung nữ chuyện sau hòn non bộ,” Trân tài nhân vội vã giải thích, “Việc này liên quan tới tần thiếp.”

      “Trước đó có bao nhiêu cung nhân lắm miệng bàn chuyện này bị trượng tễ, còn cung nữ nào dám liều mạng đến chuyện này ở nơi lúc nào cũng có thể có người qua, Trân tài nhân biện bạch quá vụng rồi đấy.” Hoàng hậu , “Bổn cung điều tra , đám lửa màu lam người cung nữ là do bột lân tạo thành, phi tần trong cung nào có ai biết mấy chiêu trò thấp kém này, chỉ có ngươi xuất thân đê tiện, có cơ hội học được mấy thứ đó từ những người làm xiếc trong cung, vì vậy bổn cung cho người thăm dò, quả nhiên việc có dính líu đến ngươi.”

      xong, đợi Trân tài nhân biện minh, Hoàng hậu liền cho người áp giải cung nữ trông rất bình thường vào: “Nữ nghệ nhân ảo thuật này tên là Hồng Dược, nàng ta khai tất cả rồi, Trân tài nhân còn gì để giải thích ?”

      Trang Lạc Yên nhìn Trân tài nhân ngừng thanh minh và kêu oan, cuối cùng vẫn bị định tội dưới trầm mặc của mọi người ngồi đây, án mạng ở hồ sen thế là khép lại.

      Nguyên nhân phát sinh tượng ma trơi là do phốt-pho cháy, Trang Lạc Yên biết điều này, nhưng Hoàng hậu đúng, người bình thường hoàn toàn thể biết bí đó, vậy chỉ Trân tài nhân là người có xuất thân bình dân, lại từng có cơ hội trao đổi với các nghệ nhân làm xiếc mới là đối tượng đáng nghi nhất, cũng là đối tượng chịu tội thích hợp nhất.

      tài nhân nho , có gia tộc đỡ lưng lại thích ăn diện lộng lẫy, dùng làm người gánh tội thay quả là lựa chọn hợp lý hơn cả.

      Trang Lạc Yên nhìn Trân tài nhân quỳ gối giữa phòng, chỉ mấy ngày ngắn ngủi, nữ tử này té xuống vũng bùn của số phận lần thứ hai, có điều biết lần ngã này liệu có lấy luôn mạng nàng ta hay nữa?

      “Nếu tình , tần thiếp xin cáo lui trước.” Thục quý phi đứng lên, mỉm cười nhìn về phía Trân tài nhân, “Kẻ xuất thân đê tiện, chung quy vẫn là thấp hèn.” Dứt lời, quay sang dịu dàng cúi đầu chào Hoàng hậu rồi thong thả ra khỏi thiên điện.

      Nhu phi cũng đứng lên cúi đầu chào Hoàng hậu: “Trong cung tần thiếp có người uổng mạng vô cớ, may nhờ Hoàng hậu nương nương điều tra ràng, tần thiếp xin tạ đại ân của nương nương.”

      Hoàng hậu ôn hòa : “Bổn cung là người đứng đầu hậu cung, việc này là trách nhiệm của bổn cung.”

      Ninh phi và Hiền quý phi cũng có mặt ở đó, nghe Hoàng hậu vậy, mặt có nhiều biểu cảm lắm.

      Trang Lạc Yên có hứng thú nghe những lời này, kiếm cớ ra về, còn chưa được mấy bước, Từ chiêu dung theo sau gọi: “Chiêu hiền dung có từng nghĩ tới vì sao Trân tài nhân lại hãm hại mình ?”

      Trang Lạc Yên hơi nhún gối với Từ chiêu dung: “Nương nương có cao kiến gì chăng?”

      Từ chiêu dung cười cười: “Chiêu hiền dung thông tuệ hơn người, sao lại nghĩ ra, chỉ tiếc cho cung nữ trẻ kia.”

      “Nương nương thiện tâm, ngược lại là tần thiếp phải, trước đây khi Hoàng thượng hạ chỉ trượng tễ, tần thiếp nên đứng ra xin giúp.” Trang Lạc Yên lộ vẻ áy náy.

      Sắc mặt Từ chiêu dung thoáng biến đổi, lời này dính đến Hoàng thượng rồi, nàng ta biết mình chọn đúng chủ đề, đành miễn cưỡng cười cười: “Chẳng qua chỉ là nô tài dám mạo phạm tên của chủ tử, đúng là đại bất kính, Hoàng thượng thương Chiêu hiền dung, nàng ta bị trượng tễ cũng đáng.”

      Trang Lạc Yên tươi tỉnh hơn, phản bác cũng đồng ý, Từ chiêu dung thầm căm hận trong lòng, nhưng lại có cách nào nổi giận với đối phương, đành cố gắng nhịn xuống, nay người này được sủng ái hơn, nàng ta tạm thời làm gì được.

      Sau khi hai người tách ra, nụ cười môi Trang Lạc Yên dần biến mất, Vân Tịch và Thính Trúc bên, lo lắng nhìn nàng. Thính Trúc ngập ngừng lát rồi mới lên tiếng: “Nương nương, Từ chiêu dung nay còn được như xưa, người cần để ý đến lời nàng ta làm gì.”

      “Có gì đáng cho bổn cung để ý đâu,” Trang Lạc Yên thở dài hơi, “Đầu xuân tới có mĩ nữ mới tiến cung, đến lúc đó ai biết tình cảnh thành thế nào.”

      Vân Tịch cười : “Dù là ai tiến cung, nô tì tin rằng nương nương vẫn có địa vị trong lòng Hoàng thượng.”

      “Địa vị...” Trang Lạc Yên miễn cưỡng cười cười, sau đó mới chú ý, nơi này cách cung Cảnh Ương xa lắm, bèn , “Về cung thôi.”

      Trong cung Kiền Chính, Phong Cẩn nghe Hoàng hậu xong, chậm rãi tiếp lời: “Ý của Hoàng hậu là chuyện này do Trân tài nhân làm?”

      “Bẩm Hoàng thượng, tra , nhân chứng cũng cung khai, đúng là Trân tài nhân.” Hoàng hậu dừng lát, “Hoàng thượng thấy có điểm nào đáng ngờ sao?”

      “Hoàng hậu làm việc, trẫm tất nhiên yên tâm.” Phong Cẩn cười, kéo tay Hoàng hậu ngồi xuống, “Mấy ngày nay trong cung bộn bề nhiều việc, nàng vất vả rồi.”

      “Hoàng thượng là phu quân của thiếp, thiếp là thê tử của người, phu thê như , thiếp làm hết thảy những việc này đều thấy cực khổ.” Hoàng hậu dịu dàng cười.

      Phong Cẩn nhìn Hoàng hậu, vỗ vỗ lên mu bàn tay nàng: “Tấm lòng của nàng, trẫm hiểu.” xong, quay sang phân phó với Cao Đức Trung, “Bảo ngự thiện phòng làm món canh cát tường bách hợp mà Hoàng hậu thích, hôm nay Hoàng hậu dùng bữa với trẫm.”

      “Thưa vâng.” Cao Đức Trung nghe xong bèn lui ra ngoài, đến cửa mới hơi ngẩng đầu, lơ đãng đưa mắt liếc nhìn hai người nắm tay nhau, ràng cảm thấy rất xa mà lại rất gần, mà lúc tưởng như gần lại ngỡ xa vạn dặm.

      “Ngoài song tuyết rơi mờ đất, trong mành hương tụ lửa chưa tàn(*)...” Từ chiêu dung đứng bên cửa sổ, nhìn hoa tuyết lả tả bay ngoài trời, sắc mặt lên vẻ tịch liêu sao thành lời, “Liễu Nhứ, bao nhiêu ngày Hoàng thượng đến Sướng Thiên lâu?”

      (*) Trích trong “Nam hương tử” của Trầm Bội, nhà thơ nữ đời Thanh, miêu tả cảnh người con tài ba nhưng tịch liêu trong khuê phòng giao hòa cùng tuyết, hay giao hòa cùng thiên nhiên.

      “Nương nương…”

      “Ta vẫn nhớ năm ấy Hoàng thượng , người là thiên tử, ở cạnh ta luôn khiến tâm tình người vui vẻ lên, lại vì ta thích ngắm cảnh nên ban thưởng tòa lâu này cho ta, rồi còn tự mình ban tên Sướng Thiên lâu.” Nàng vọng qua cửa sổ nhìn về phía cung Kiền Chính, “Nay mới bao lâu, Trang Lạc Yên phân vị thấp hơn ta có cung Hi Hòa, mà ta vẫn ở lại trong tòa lâu này, Hoàng thượng cũng dần quên mất có người như ta trong đây rồi.” Từ chiêu dung cười khổ, “Có lẽ lâu sau đó, Hoàng thượng triệt để quên nơi này.”

      “Nương nương, đâu, chẳng qua mới khai triều nên Hoàng thượng hơi bận rộn có thời gian mà thôi...”

      Liễu Nhứ còn chưa xong, bị thái giám vào cắt đứt: “Bẩm nương nương, hôm nay Hoàng thượng lật thẻ bài, là... cung Hi Hòa ạ.”

      “Lại là cung Hi Hòa...” Từ chiêu dung hơi biến sắc, “Ban đầu gặp ở vườn trúc, ta cảm giác Trang Lạc Yên kia là đối thủ đáng gườm, nay nhìn lại quả đúng như vậy.”

      “Hồi đó Yên quý tần chẳng phải cũng từng được sủng ái như vậy, nay vẫn chỉ là quý tần nho ,” Liễu Nhứ an ủi, “Biết đâu Chiêu hiền dung lại là Yên quý tần thứ hai.”

      “Nếu nàng ta là Yên quý tần thứ hai, vậy sao chỉ trong năm ngắn ngủi, Hoàng thượng đưa nàng ta lên hàng trắc nhị phẩm hiền dung, còn độc chiếm cung.” Ánh mắt Từ chiêu dung trở nên sắc bén, “Chỉ sợ ả Thục quý phi thứ hai.”

      Nếu phải vì Tô Nhụy Tử, hôm nay nàng chắc ở phân vị “phi” trắc nhất phẩm, đâu chỉ là chiêu dung chính nhị phẩm?

      Trang Lạc Yên cùng Hoàng đế nằm giường, mấy lần trước tuy Hoàng đế lật thẻ bài của nàng song bởi lo nàng mới “sảy thai” nên vẫn đơn thuần chỉ là ngủ mà làm gì khác, tại qua tháng, Hoàng đế cuối cùng cũng muốn sắm vai Liễu Hạ Huệ nữa.

      tinh đánh nhau trận sảng khoái vui vẻ xong, Hoàng đế thỏa mãn ôm Trang Lạc Yên: “Mỗi lân ôm ái phi trẫm luôn cảm thấy mỹ mãn.”

      Trang Lạc Yên kỳ thực rất muốn trả lời câu rằng nàng cũng rất hài lòng, có điều mặt vẫn phải bày ra vẻ ngượng ngùng e lệ rất đúng điệu.

      “Từ hôm nay sứ thần các nước đều chuẩn bị ra về, tối mai cử hành dạ yến, nàng cũng đến dự .” Hoàng đế lại cố ý bổ sung câu, “Lễ vật thưởng cho Cao Mỹ quốc trẫm định ra rồi, tính ngang phân nửa giá trị lễ vật bọn họ tiến cống để thưởng lại, có lý nào chủ nhân trả lễ cho hạ nhân còn nhiều hơn lễ nhận được.”

      Giờ khắc này Trang Lạc Yên cảm thấy đồng chí Hoàng đế kia là vừa mắt, bèn : “Thiếp cũng thấy vậy, hạ nhân vẫn nên an ổn làm hạ nhân hơn.”

      “Xem ra cách nghĩ của ái phi và trẫm rất giống nhau,” Phong Cẩn cười, hôn lên trán Trang Lạc Yên cái, “Trẫm từ thích những tiểu quốc chỉ biết đến vòi tiền này, ái phi quả đúng là bảo bối trong tim trẫm.”

      Tim của chắc phải rộng lắm nhỉ, nếu sao chứa hết được ngần ấy “bảo bối”? Trang Lạc Yên rất khinh bỉ trước kiểu tán tỉnh ngọt ngào cần nghĩ ngợi của Hoàng đế, ngoài miệng lại : “Hoàng thượng nhìn xa trông rộng, còn thiếp chỉ là cam lòng mà thôi.”

      “Ái phi đâu biết, hồi trước trẫm cũng là cam lòng như vậy,” Phong Cẩn rất hài lòng trước cách kiêu ngạo rất đáng của Trang Lạc Yên, cảm khái , “Năm ấy trẫm còn , nhìn Cao Mỹ tùy tiện đưa ra vài thứ đáng tiền tiến cống cho ta, rồi nhận được hàng đống ban thưởng đắt giá từ phụ hoàng, vẫn thấy cam lòng đến tận bây giờ, hôm nay cuối cùng xả được nỗi giận trong lòng bấy lâu.”

      Nghe nữ tử trong lòng cười khe khẽ vì lời của mình, Phong Cẩn siết vòng tay thêm chặt, lòng ấm áp dạt dào.

      ***

    3. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      17.2

      Đàn ông luôn có mới nới cũ, còn phụ nữ luôn lưu luyến tình xưa, vì vậy khi hai sinh vật này ở bên cạnh nhau, cuộc sống thực tế giống như phim tâm lý nhiều tập chứ phải truyện cổ tích.

      Trang Lạc Yên tự tay đeo miếng ngọc bội cho Hoàng đế, giữ tư thế nửa ngồi ngước lên nhìn, ngưỡng mộ đong đầy ánh mắt: “Hoàng thượng, trời vẫn lạnh lắm, đường phải cẩn thận.”

      “Trẫm biết, gần đây sức khỏe nàng được tốt, nàng mới là người nên cẩn thận đấy.” Phong Cẩn nâng Trang Lạc Yên dậy, vuốt lên mái tóc đen xõa tung sau lưng nàng, “Mấy ngày trước trẫm bảo điện Trung Tỉnh cho người dọn dẹp hồ sen, năm nay hoa sen vẫn đẹp như năm ngoái.”

      “Hoàng thượng!” Trang Lạc Yên bỗng dưng mở to mắt, rồi lại lập tức dời , “Thiếp luôn luôn gây phiền toái cho Hoàng thượng.”

      “Sao ái phi lại nghĩ vậy, trong lòng trẫm, nàng phải là nỗi phiền toái.” Phong Cẩn kéo nàng vào lòng, “Nàng là người trẫm , được như vậy nữa. Hậu cung này ít người, tâm tư nàng thanh khiết thiện lương, khó tránh khỏi bị người ghen ghét, trẫm tin vào tâm hồn nàng, vì vậy cần phải lo lắng nhiều như thế.”

      Buông nữ tử trong lòng, tự tay lau lệ khóe mắt nàng, Phong Cẩn cười : “Thời gian còn sớm, trẫm nên vào triều rồi, nàng nghỉ thêm chút .”

      “Cung tiễn Hoàng thượng.” Trang Lạc Yên dựa vào cạnh cửa, lưu luyến nhìn theo bóng dáng Hoàng đế xa dần.

      Phong Cẩn quay đầu lại, thấy Trang Lạc Yên còn lưu luyến nhìn theo mình, khóe miệng hơi cong lên, quay người rời khỏi cung Hi Hòa.

      Mười lăm tháng Giêng - tiết Nguyên Tiêu, là ngày lễ đầu tiên của năm mới, các chủ tử trong cung đều sai nô tài của mình làm chiếc đèn lồng đẹp, tối đó đốt nến treo lên cây, tỏ ý cầu phúc với trời cao.

      Các phi tần của hậu cung đều vắt óc nghĩ cách trang trí đèn, mong muốn đèn của mình có thể lọt vào mắt Hoàng đế, bởi vì tối đó Hoàng đế chọn ra chiếc đèn lồng đẹp nhất.

      Ngự hoa viên thấp thoáng bóng hồng tha thướt lộng lẫy, các phi tần mang theo cung nữ thân cận, oanh yến cười, như tiên cảnh giữa nhân gian.

      Hoàng đế cùng Hoàng hậu nắm tay tới, nhìn ngắm những chiếc đèn treo khắp nơi, bình phẩm từng cái từng cái.

      “Đèn năm nay đẹp hơn năm ngoái rồi.” Hoàng hậu chỉ vào chiếc đèn lồng vẽ tiên đồng dâng đào, “Trông rất sống động, là đèn của ai đây?”

      thái giám đứng bên cạnh bước lại nhìn bảng tên đèn, lại quay về bẩm báo: “Bẩm Hoàng hậu nương nương, đèn này của Tô tu nghi làm ạ.”

      “Tô tu nghi dụng tâm.” Nụ cười của Hoàng hậu nhạt chút, “Thưởng.”

      Phong Cẩn liếc nhìn chiếc đèn, bình phẩm gì, lại quay sang nhìn bốn phía, đột nhiên chỉ vào chiếc tròn vo, “Lấy chiếc đèn kia xuống cho trẫm xem lát.”

      Thái giám bước lên gỡ chiếc đèn xuống, Phong Cẩn nhận lấy nhìn kỹ, lập tức cảm thấy cười được mà bực cũng xong.

      Chiếc đèn lồng này được làm thành hình con heo con, xấu xí như heo thường mà tròn xoe, ngây thơ đáng , bụng heo còn đề hai câu thơ, chữ khá đẹp nhưng thơ chẳng ra sao.

      “Heo này chỉ ở trời có, nhân gian thấy được mấy lần đâu.”(*) Phong Cẩn cười, ho tiếng, nhìn bảng tên dưới đèn, “Chiêu hiền dung, bài thơ hay như vậy, vào tay nàng lại bị hủy hoại thành thế này.”

      (*) Sửa lại từ hai câu trong bài thơ “Tặng Hoa khanh” của Đỗ Phủ.

      Đứng lẫn trong đám người, Trang Lạc Yên thấy đèn của mình bị Hoàng đế xách ra, khóe miệng thoáng giật giật, hứng bao ánh mắt trêu chọc “thẩm mỹ kỳ cục” từ các phi tần, thi lễ với Hoàng đế cái: “Bẩm Hoàng thượng, thiếp tự nhận thấy bộ dáng con heo này ngây ngô đáng , heo khác thể sánh được, vì vậy mới nghĩ chỉ có câu thơ này mới xứng với heo ấy mà thôi.”

      ra thơ bình thường xứng với chiếc đèn con heo này,” Phong Cẩn nhấc chiếc đèn lại nhìn lát, “Coi như cũng có sáng tạo, Cao Đức Trung, thu chiếc đèn này về, đừng dọa đến những người khác.”

      Hoàng hậu liếc mắt nhìn chiếc đèn trông chẳng ra sao kia, lại nhìn theo bóng Cao Đức Trung rời , đó chẳng phải lối về phía cung Kiền Chính hay sao?

      “Đèn của Chiêu hiền dung quả đặc biệt.” Tô tu nghi nửa cười nửa nhìn Trang Lạc Yên, chờ Trang Lạc Yên trả lời, lại nhanh về phía Thục quý phi.

      Trang Lạc Yên thở dài trong lòng, các đồng chí khác xuyên mà dùng mấy hình chibi khoe tài nhất định nhận được đống lời trầm trồ khen ngợi, vì sao đến lượt nàng lại thành bi thảm thế này?

      Quả nhiên, thực và tiểu thuyết tuyệt giống nhau, thẩm mỹ của cổ nhân và người đại cũng cùng cấp bậc.

      “Chiếc đèn này của ai? Mỹ nhân cầm đèn, trông rất đẹp và vui mắt.” Phong Cẩn chỉ vào chiếc đèn mỹ nhân, lập tức có cung nhân lấy xuống.

      “Sương trắng phơi thềm, đêm khuya lan dép lụa, toan rủ bức rèm thưa, ngắm trăng thu sáng tỏ.”(*) Phong Cẩn đọc bài thơ đèn, liếc nhìn các phi tần sau lưng, thêm gì, chỉ sai thái giám thu đèn lại.

      (*) Bài “Nỗi oán nơi thềm ngọc” của Lý Bạch, bản dịch thơ của Trần Trọng San.

      Thục quý phi nhìn chiếc đèn mỹ nhân, lại chếch mắt nhìn về phía sau, mặt thoáng lên vẻ coi thường.

      “Làm điệu làm bộ khiến người ta ê cả răng.” Tô tu nghi cười khinh bỉ, song cũng dám quá lớn tiếng.

      Hoàng hậu hình như nghe được lời Tô tu nghi , nghiêng vai nhìn về phía Thục quý phi. Thục quý phi ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt Hoàng hậu, có ý nhường.

      Hai người nhanh chóng dời mắt, nhưng Trang Lạc Yên bắt gặp trọn vẹn cảnh này, chép miệng cảm khái, hai người này chỉ cần dựa vào ánh mắt là có thể đánh trận long trời lở đất rồi.

      Sau tiết Nguyên Tiêu, mọi người trong cung liền nghe được tin mới từ cung Kiền Chính truyền ra, Hoàng đế lật thẻ bài của Từ chiêu dung ở Sướng Thiên lâu.

      Trang Lạc Yên nghe được tin, khỏi nhíu mày, Từ chiêu dung lần này lại phục sủng hay là Hoàng đế nổi hứng nhất thời? Nếu là cái trước được hay lắm, vị này dường như có địch ý rất khó hiểu với mình.

      Buổi sáng tỉnh dậy, Phong Cẩn dang hai tay để Từ chiêu dung sửa lại áo bào cho mình, thấy Từ chiêu dung quỳ xuống đất thắt giày, Phong Cẩn vươn tay nâng dậy: “Sàn lạnh, việc này để cung nữ làm là được.”

      “Làm chuyện gì vì Hoàng thượng, thiếp cũng cam tâm tình nguyện.” Từ chiêu dung thắt dây giày xong mới đặt tay mình lên tay Phong Cẩn, chầm chậm đứng dậy.

      “Nếu nàng bị lạnh, trẫm đau lòng.” Phong Cẩn vuốt lên tóc Từ chiêu dung, lại cảm thấy mái tóc này được mượt mà như tóc Chiêu hiền dung, lập tức thu tay về, “Trẫm nên rồi.”

      tới cửa, Phong Cẩn quay lại, chỉ thấy Từ chiêu dung rất cung kính khom người cúi đầu, kính cẩn có thừa, lại cũng nhiều thêm chút nhạt nhẽo buồn tẻ.

      Hoàng đế rồi, Từ chiêu dung mới ngẩng đầu, trong mắt tràn đầy lưu luyến rời và cả hoang mang .

      Sáng sớm con đường lát đá, hơi lạnh xông lên mặt khiến Trang Lạc Yên hít sâu hơi. Nay tuy còn tuyết rơi nhưng cái lạnh của buổi sớm mùa xuân vẫn khiến người ta khó chịu.

      “Nương nương, trời lạnh như thế, người nên kiệu thôi.” Thính Trúc kéo áo choàng lại cho Trang Lạc Yên, “Đừng để lạnh người kẻo ốm.”

      “Ta đâu có quý giá như vậy,” Trang Lạc Yên cười cười, ngẩng đầu, đúng lúc nhìn thấy nghi trượng màu vàng sáng của Đế vương phía xa xa. Nàng nhìn đoàn người khuất dần, ánh mắt tia cảm xúc, cho đến khi còn nhìn thấy mới nhàn nhạt , “ thôi.”

      Thính Trúc lo lắng nhìn chủ tử mình, cẩn thận đỡ tay nàng: “Nương nương, cẩn thận dưới chân.”

      Tháng Giêng vừa qua, hậu cung lại nghênh đón tiết Hoa Triêu - mùng Hai tháng Hai, ngày lễ sắc phong cho các phi tần cũng ấn định vào hôm đó.

      Trang Lạc Yên mặc bộ lễ phục thêu hải đường của hiền dung, tiếp nhận sắc ấn Hoàng hậu tự tay ban cho, làm lễ ba quỳ chín lạy với Hoàng hậu, sử quan đứng bên ghi lại, lúc này nàng mới chân chính trở thành hiền dung nương nương.

      Hoàng hậu thấy khi Trang Lạc Yên quỳ lạy, dải ngọc bộ diêu bằng vàng cài bên tóc lay động rất khẽ, dáng vẻ rất thỏa đáng, môi mới nở nụ cười: “Mong muội đặt Thánh thượng trong lòng, được buông lỏng.”

      “Tần thiếp ghi nhớ lời Hoàng hậu nương nương dạy bảo.” Trang Lạc Yên lần thứ hai hành lễ.

      “Được rồi,” Hoàng hậu gật đầu, “Lui ra .”

      Trang Lạc Yên lẳng lặng đứng qua bên, nghe gọi tên phi tần được sắc phong tiếp theo, thất thần nghĩ, trong cung đình, phân vị càng cao hạn ngạch càng ít. nay phi tần phân vị cao chẳng có mấy người, biết sau này có bao kẻ phải xuống ngựa, lại có bao người bò được lên .

      Lễ sắc phong hoàn tất, Hoàng hậu dẫn theo các phi tần tới ngự hoa viên ngắm hoa, cây trong ngự hoa viên được treo đầy hoa giả, nếu nhìn sơ qua còn tưởng cả vườn hoa nở sớm.

      Hoàng hậu nhận mảnh giấy ngũ sắc do cung nữ đưa tới, lấy đoạn dây đỏ cột lại, treo lên cành hoa, cảm khái : “Từ khi bắt đầu hiểu chuyện, mỗi tiết Hoa Triêu, bổn cung đều treo mảnh giấy màu lên cành, đến nay qua nhiều năm như vậy, hoa vẫn đẹp như xưa, mà nhan sắc bổn cung lại ngày phai nhạt.” xong, nàng quay sang các phi tần, “Các muội cũng treo cái .”

      Thục quý phi nhận mảnh giấy do cung nữ dâng lên, cười với Hoàng hậu: “Nếu Hoàng hậu nương nương phai sắc chúng ta chẳng phải sớm tàn hết nhan sắc rồi sao?” Ngón tay trắng nõn đẹp như ngó sen thắt nút đỏ đẹp, mảnh giấy màu treo lên cành.

      Trang Lạc Yên nghĩ, Hoàng hậu vậy ra là muốn ám chỉ mấy người các nàng rồi ngày xuống sắc, có điều là nữ tử ngày già , lấy sắc tranh tình nhất định phải nhận kết cục sắc suy tình bạc. Nàng muốn nửa đời sau sống thư thái qua ngày còn phải tốn nhiều công sức đây.

      Thắt bừa nút, Trang Lạc Yên lấy khăn Thính Trúc đưa lên lau tay, sau đó quay sang ngắm những bông hoa giấy trông rất sống động này.

      thể , tài nghệ của người xưa làm người ta được mở mắt phen, kiếp trước nàng chưa từng thấy hoa giấy đẹp nhường này.

      “Hôm nay là ngày hội trăm hoa, lát nữa bổn cung đưa chư vị tỉ muội tế bái Hoa thần, Thục quý phi phải dâng thêm nén nhang đấy.” Hoàng hậu chậm rãi , “Thành tâm gửi gắm, kiên định như đá vàng, Thục quý phi nên lãng phí cơ hội tốt như hôm nay.”

      “Hoàng hậu nương nương quan tâm tần thiếp như vậy, khiến tần thiếp vừa mừng vừa sợ, chi bằng tần thiếp cũng thay Hoàng hậu nương nương dâng thêm nén nhang?” Thục quý phi cười đáp.

      “Bổn cung giống Thục quý phi, Thục quý phi vẫn nên cầu cho mình nhiều hơn mới được.” Hoàng hậu cười nhìn đám cỏ xanh mướt mắt, cử chỉ tao nh thanh thoát khó lòng miêu tả.

      Khóe miệng Trang Lạc Yên hơi giật giật, lúc đầu nàng còn chưa hiểu ý của Hoàng hậu, ngẫm nghĩ cả ngày mới hiểu ra.

      Theo lối suy nghĩ kinh dị của người xưa, tiết Hoa Triêu cũng là tiết Hoa thần, hoa là bộ phận sinh sản của cây, vì vậy Hoa thần có thể phù hộ nữ tử sinh con đẻ cái, nữ tử có chồng quỳ lạy Hoa thần là có thể có con. Hoàng hậu vậy ràng cười nhạo Thục quý phi là con gà mái biết đẻ.

      Trang Lạc Yên đồng tình nhìn vẻ mặt tươi cười mà vẫn cứng ngắc của Thục quý phi, mỹ nhân có khác, nụ cười cứng ngắc như thế mà vẫn đẹp mắt.

      “Hoàng thượng giá lâm.”

      Nghe đến tiếng truyền báo, Trang Lạc Yên theo mọi người quỳ xuống, biết ngay mà, Hoàng đế nhất định bỏ qua cơ hội ngắm hoa xinh người đẹp như hôm nay.

      Phong Cẩn miễn lễ, nhìn các phi tần, : “Hôm nay là ngày lành ngắm hoa, trẫm cho người lựa hoa rồi, các nàng tự chọn lấy cây trâm mình thích .”

      Mấy cung nữ bưng khay lại gần, Trang Lạc Yên nhìn thấy khay có các loại hoa, đều phải hoa mà là làm từ giấy màu, nhưng nếu nhìn kỹ nhận ra giả.

      Hoàng đế tự tay lấy đóa mẫu đơn cài cho Hoàng hậu, sau đó mọi người mới bắt đầu chọn, ai nấy đều tránh lấy mẫu đơn.

      Trang Lạc Yên tiện tay lấy đóa bách hợp màu hồng phấn, vừa đưa tới thái dương, chợt nghe phía sau truyền đến giọng .

      “Chiêu hiền dung quả thực thanh nhã xuất trần, chọn bách hợp hồng phấn đúng là thể hợp hơn.”

      Trang Lạc Yên quay đầu lại, người vừa vị lâu chưa gặp, Trang tiệp dư.

      ***

    4. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      17.3

      Trang Lạc Yên nhìn tỉ tỉ cùng cha khác mẹ của mình, mặt lộ vẻ vui mừng: “Bệnh của tỉ tỉ đỡ rồi sao, chỗ ta còn ít thuốc bổ đó, lát nữa Vân Tịch đưa qua cho tỉ.”

      “Thuốc đó quý lắm, tần thiếp đều chưa dùng hết, hiền dung nương nương cần ban thêm đâu.” Trang tiệp dư hơi cúi người.

      “Bổn cung chút nữa quên mất, hai nàng là tỉ muội.” Thục quý phi nhìn hai người cách thâm thúy.

      Trang tiệp dư hơi biến sắc, cũng cúi người chào Thục quý phi: “Dung mạo của tần thiếp thể so với hiền dung nương nương, quý phi nương nương nhớ cũng phải.”

      “Tỉ tỉ sợ là quên rồi, hồi Chiêu hiền dung vào cung, ta còn từng nàng ấy trông giống Trang tiệp dư mà.” Tô tu nghi cười tiếp lời, “Chỉ có điều sau đó thấy Chiêu hiền dung qua lại với Trang tiệp dư, vậy nên mới quên mất chuyện hai người là hai tỉ muội đấy.”

      Tô tu nghi cố tình vậy là muốn ám chỉ Trang Lạc Yên có tình tỉ muội, mọi người đều tự chọn trâm hoa cho mình, muốn nhúng chân vào vũng nước đục này. Nhu phi khinh thường miết mắt sang Tô tu nghi cái, vị này còn tưởng tình cảm giữa nàng ta và Thục quý phi sâu nặng lắm hay sao, chẳng qua chỉ là con chó có đầu óc trước mặt Thục quý phi mà thôi.

      Phong Cẩn chú ý tới động tĩnh phía sau, quay đầu nhìn lại, thấy Trang Lạc Yên cười cứng ngắc trước mặt Tô tu nghi, khóe mắt miết qua Trang tiệp dư đứng bên dửng dưng , thong thả mở miệng: “Trang tiệp dư phải bị bệnh sao, bây giờ có thể ra ngoài được rồi?”

      Phong Cẩn lớn nhưng cũng đủ để các phi tần nghe , lập tức Trang tiệp dư trắng bệch cả mặt. Ý tứ chán ghét trong lời của Hoàng thượng rất ràng, điều này ấn định nàng ta còn ngày ngóc đầu lên nữa.

      Hoàng hậu thấy sắc mặt Hoàng đế tối tăm khó hiểu, sửa lại trâm hoa mẫu đơn cài bên thái dương, cười : “Hoàng thượng, hôm nay là tiết Hoa Triêu, các phi tần trong hậu cung đều phải tế bái Hoa thần, chắc hẳn sức khỏe của Trang tiệp dư có gì đáng ngại nên mới đến đây.” Trong lòng nàng hiểu , Trang tiệp dư “bị bệnh” chỉ là lời Hoàng thượng ra khi rút thẻ bài của nàng ta, căn bản có bệnh gì, nhưng hôm nay Hoàng thượng những lời này ngay trước mặt Trang tiệp dư, đúng là chừa cho nàng ta chút mặt mũi.

      Nhìn Trang Lạc Yên ngẫm nghĩ lát, Hoàng hậu trào phúng cười thầm trong lòng, Trang Lạc Yên này quả vừa mắt Hoàng thượng, nếu Hoàng thượng cần gì che chở nàng ta đến thế.

      “Bẩm Hoàng thượng, sức khỏe tỉ tỉ vừa hồi phục, hôm nay đẹp trời, ra ngoài hít thở khí cũng rất tốt cho cơ thể.” Trang Lạc Yên bước lên cúi người hành lễ với Hoàng đế, “Người thương tiếc tỉ tỉ mới khỏe lại cho tỉ ấy ra ngoài được tốt lắm đâu ạ.”

      Ánh mắt Phong Cẩn dừng lại gương mặt Trang Lạc Yên, thấy nàng ấy tươi cười nhìn mình, cũng cười đáp lại: “Nàng còn am hiểu hơn cả thái y nhỉ?” xong, chọn đóa hoa lựu từ khay, tới trước mặt Trang Lạc Yên, gỡ xuống đóa bách hợp tóc nàng, cài hoa lựu lên thay, “Trẫm nhớ nàng thích ăn lựu, chắc hẳn hoa lựu cũng hợp với nàng đấy.”

      Trang Lạc Yên chạm lên đóa hoa tóc, nghiêng đầu cười : “Hoàng thượng chỉ nhớ thiếp thích ăn lựu thôi, thiếp còn thích hoa đào đó.”

      “Trẫm lại nghe ai đó , hoa đào nở nhiều như vậy hẳn là quả cũng nhiều lắm.” nhàng búng cái lên vầng trán trơn nhẵn, giọng Phong Cẩn đầy ắp ý cười, “Nàng vẫn đừng nên nàng thích hoa gì, trẫm phải đỏ mặt thay nàng đấy.”

      Hoàng hậu nhìn Hoàng đế trêu chọc vị Chiêu hiền dung ngây thơ nhìn , cảm thấy nụ cười khóe miệng mình lạnh dần , buông bàn tay vẫn vuốt ve đóa mẫu đơn tóc, cười : “Hoàng thượng cũng đừng trêu muội ấy nữa, thiếp sợ là năm nay Chiêu hiền dung dùng lý do này chiếm lấy nửa lựu trong cung đấy.”

      Phong Cấn chẳng lưu tâm: “Nếu nàng ấy có thể chỉ ăn mỗi lựu, trẫm cười nàng ấy nữa.”

      Hoàng hậu miễn cưỡng cười cười, biết nên tiếp thế nào, tiết Hoa Triêu hôm nay Hoàng thượng lại chọn ngay đóa hoa đại biểu nhiều phúc nhiều con cài cho Trang Lạc Yên, nàng thể suy nghĩ nhiều chút.

      Thục quý phi siết chặt đóa ngọc trâm trong tay, lạnh lùng nhìn Hoàng đế cười với vị Chiêu hiền dung trẻ trung hơn mình, lòng cảm thấy khó chịu lạ, ngay cả đóa ngọc trâm xưa nay vẫn thích cũng còn trắng trong xinh đẹp như ngày nào.

      Tương quý tần bình thản nhìn màn diễn trước mắt, năm ngoái Hoàng đế tự tay cài trâm hoa cho Thục quý phi và Yên quý tần, nay có tân sủng Chiêu hiền dung, ngay cả Thục quý phi cũng phải xếp đằng sau, biết sang năm ai mới là người được Hoàng đế cài trâm hoa?

      Trang Lạc Yên cười đùa với Hoàng đế chốc, liếc nhìn Trang tiệp dư tái nhợt mặt đứng bên, độ cong của khóe miệng thoáng nâng lên chút.

      “Mà thôi, chuyện của nữ tử các nàng, trẫm tham dự nữa, tế bái Hoa thần xong lại về đây dùng bữa, trẫm bảo Thượng Thực cục bày yến ở đây.” Phong Cẩn ôn hòa nhìn mọi người lượt, như thể người chồng săn sóc.

      Nếu như trước mắt phải tập đoàn mỹ nữ mà chỉ là thành viên của tập đoàn ấy , Trang Lạc Yên thầm khinh thường lườm Hoàng đế cái, nếu nàng dùng tính mạng để diễn trò vị Hoàng đế này lại coi diễn trò làm phương thức sống.

      vị sủng phi nổi danh trong cung lúc này, Trang Lạc Yên cảm khái, sử dụng “công tâm kế” đối với Hoàng đế quả là nhiệm vụ siêu cấp khó nhằn, nàng chỉ được phép thành công, thể thất bại, cảm giác bị đè ép khi mới đến đây đúng là dễ chịu chút nào.

      Đoàn người tới trước hương án mới dựng cho ngày hôm nay, Trang Lạc Yên nhìn pho tượng Hoa thần, quỳ xuống theo Hoàng hậu.

      Quỳ bên trái nàng là Từ chiêu dung, bên phải là Tô tu nghi, nàng liếc nhìn xung quanh lượt, thấy hai người đều thành tâm bái lạy.

      Bái Hoa thần xong, mọi người theo phẩm cấp lần lượt lên thắp hương, khi Trang Lạc Yên cắm nhang lên, đầu hơi ngẩng nhìn pho tượng Hoa thần lạnh lùng, đám người này mong ký thác hi vọng vào Hoa thần có ích lợi gì, tâm Hoàng đế ở đó, cầu ai cũng được gì đâu.

      Thắp hương xong, mọi người cùng nhau xuống, chợt nghe “xoẹt” tiếng, nhìn lại, góc váy của Chiêu hiền dung bị rách miếng, còn Trang tiệp dư ngã lăn xuống thềm đá, nhìn Chiêu hiền dung đầy căm phẫn.

      Lạnh lùng nhìn Trang tiệp dư đau đớn nằm thềm, Trang Lạc Yên lờ ánh mắt lên án của Tà Vũ, trước khi Hoàng hậu mở miệng tỉnh táo : “Tỉ tỉ, với phân vị của tỉ hôm nay, hẳn là phải phía sau Trương tiệp dư mới đúng chứ, sao lại đụng phải muội rồi?”

      Tất cả lặng lát, Tà Vũ dập đầu với Hoàng hậu cũng sững lại, ai cũng ngờ Chiêu hiền dung lại chẳng thèm biện giải, buồn kêu oan, mà chỉ hỏi câu như thế.

      Hoàng hậu cũng sững sờ, sau đó lập tức lạnh nhạt hỏi: “Trang tiệp dư, thế này là sao?”

      Trang tiệp dư chật vật đứng lên dập đầu với Hoàng hậu cái: “Tần thiếp bước cẩn thận, va chạm phượng giá, cầu nương nương thứ tội.”

      “Người nàng va chạm phải bổn cung mà là Chiêu hiền dung.” Hoàng hậu nhìn nàng ta nữa, cất bước luôn, thèm kêu đứng lên, như thể người này chỉ là bụi bặm đất.

      Các phi tần giễu cợt nhìn Trang tiệp dư quỳ mặt đất, bước theo Hoàng hậu. Trang tiệp dư này là buồn cười, nếu Trang Lạc Yên được sủng ái như bây giờ, kế sách này của nàng ta có lẽ hiệu quả, tiếc rằng nay Trang Lạc Yên được sủng, Hoàng hậu tội gì phải đổ cơn giận lên đầu Trang Lạc Yên chỉ vì cái mưu kế thô sơ mà trắng trợn này.

      Hoàng hậu dù lợi hại đến đâu, chẳng lẽ bận tâm đến suy nghĩ của Hoàng đế sao?

      Mọi người được vài bước, Trang Lạc Yên còn đứng thềm đá, từ cao nhìn xuống Trang tiệp dư nhếch nhác thảm hại mặt đất, trong mắt tràn đầy trào phúng, giọng lại lộ ra tủi thân và buồn bã khó có thể hình dung: “Vì sao tỉ tỉ lại muốn đối xử với muội muội như vậy, lẽ nào tỉ tỉ còn giận chuyện hồi ấy muội muội cố ý đòi vào cung?”

      Bước chân Hoàng hậu thoáng sững lại, rồi nhanh chóng bước tiếp.

      Thục quý phi quay đầu, nhìn Trang Lạc Yên cúi gằm mặt đứng thềm đá, dáng dấp ấy mới ủ rũ lặng lẽ làm sao, nếu nàng là người đàn ông, nhất định thấy Trang Lạc Yên lúc này đáng thương, tiếc rằng, nàng là người đàn bà, đương nhiên nhìn ra được, đâu là diễn trò, đâu là chân tình.

      Đợi mọi người khá xa, Trang Lạc Yên mới bước tới bên cạnh Trang tiệp dư quỳ rạp đất, cúi người thấp giọng : “Tỉ tỉ, bổn cung còn nhớ khi đó bổn cung quỳ gối bên ngoài cung Cảnh Ương cũng từng chật vật như tỉ tỉ lúc này.”

      Đứng thẳng người, Trang Lạc Yên như thể cảm khái và hoài niệm: “Khi đó tỉ tỉ cũng nhìn bổn cung như bổn cung lúc này vậy, ánh mắt ấy của tỉ tỉ đến nay bổn cung vẫn chưa quên.” xong, chờ Trang tiệp dư đáp lời, nàng nhấc chân luôn, được vài bước mới quay đầu lại, cười nhìn vẻ căm phẫn gương mặt Trang tiệp dư, “Trang tiệp dư mặc dù mạo phạm bổn cung nhưng bổn cung nể tình tỉ muội, miễn cho tội này, lát nữa về cung đem cây nhân sâm mà Cao Mỹ quốc dâng tặng đưa cho Trang tiệp dư , để tỉ ấy bồi dưỡng thân thể, bổn cung thấy bệnh của Trang tiệp dư còn chưa hết đâu, nếu sao cũng vững vậy.”

      Trang Uyển Thanh mặt mũi méo xệch nhìn theo Trang Lạc Yên mang hai cung nữ xa dần, môi dưới bị cắn đến bật máu.

      Tà Vũ lo lắng đỡ nàng ta đứng lên, hoảng hốt sợ sệt : “Chủ tử, Chiêu hiền dung sao lại...”

      “Tính tình nàng ta vốn là có thù phải báo ngay, chỉ ngờ rằng nay thủ đoạn báo thù của nàng ta tiến bộ hơn nhiều so với xưa kia.” Trang Uyển Thanh giơ tay, thấy lòng bàn tay xước da chảy máu.

      “Lẽ nào Chiêu hiền dung biết hồi đó nàng ta thất sủng là bởi chủ tử ra tay?” Tà Vũ thoáng biến sắc, giọng run run, nay Chiêu hiền dung được thánh thượng sủng ái như vậy, nếu muốn trả mối thù chủ tử hãm hại nàng ta khi xưa, chẳng khó khăn gì.



      Trang Uyển Thanh cũng hơi đổi sắc mặt, nếu Trang Lạc Yên biết năm đó nàng ta thất sủng là do mình hãm hại, chỉ e tình chấm dứt đơn giản như bây giờ.

      Phong Cẩn xử lý xong tấu chương, trở lại ngự hoa viên đúng lúc gặp đoàn người Hoàng hậu về tới, miễn lễ cho các phi tần rồi, liền cho cung nhân chuẩn bị khai yến.

      “Chiêu hiền dung sao thế?” Phong Cẩn chú ý tới góc váy bị rách của Trang Lạc Yên, nhíu mày, “Có chuyện gì vậy?”

      Hoàng hậu : “Vừa rồi Trang tiệp dư cẩn thận té ngã bậc thềm, đúng lúc đó níu góc váy Chiêu hiền dung.”

      “Chiêu hiền dung có ngã ?” Phong Cẩn nhìn về phía Trang Lạc Yên, lo lắng hỏi, “Nếu ngã, để trẫm cho truyền thái y.”

      “Bẩm Hoàng thượng, thiếp sao.” Trang Lạc Yên cười cười, nụ cười thoáng mất tự nhiên.

      Hôm nay Trang Lạc Yên mặc bộ váy thêu hải đường dành cho cấp bậc hiền dung, lại bị người ta kéo rách miếng, tất nhiên phải chuyện vui vẻ gì. Phong Cẩn nhìn vết rách, cau mày : “Hôm nay là tiết Hoa Triêu, nàng lại bị người ta làm rách y phục... Cao Đức Trung, truyền ý chỉ của trẫm, bảo Thượng Y cục làm cho Chiêu hiền dung vài chiếc váy khác.”

      Trang Lạc Yên dịu dàng quỳ xuống tạ ơn, vùi đầu rũ mi, trong mắt Phong Cẩn lại có vẻ đáng đáng thương.

      “Hoàng hậu, nàng vừa ai làm rách y phục của Chiêu hiền dung?” Phong Cẩn để Trang Lạc Yên ngồi xuống rồi mới lên tiếng lần nữa.

      “Bẩm Hoàng thượng, là Trang tiệp dư ạ.” Hoàng hậu đáp.

      “Ngày Hoa Triêu chính là lúc tế bái Hoa thần, Trang tiệp dư lại thất nghi trước Hoa thần, còn va chạm với hiền dung, thực xứng với vị trí tiệp dư, giáng xuống quý nhân .” Phong Cẩn lãnh đạm .

      Trang Uyển Thanh vừa tới ngự hoa viên, nghe được ý chỉ này của Hoàng đế, vốn gắng gượng chống đỡ nay suy sụp hoàn toàn, mệt mỏi tựa vào gốc cây liễu, chẳng còn đủ sức lực bước tới đám người lộng lẫy quý phái bên kia.

      Hoàng hậu cũng thất kinh, nàng vẫn chưa Trang tiệp dư ngã ở thềm đá nào, Hoàng thượng làm sao biết được đó là thềm đá trước tượng Hoa thần, chẳng lẽ có người sớm truyền lại tin tức cho Hoàng thượng?

      vậy, ý chỉ giáng vị Trang Uyển Thanh phải nhất thời nảy ra, mà là nghe được tin tức quyết định?

      Nghĩ đến đây, Hoàng hậu thoáng nhìn sang Trang Lạc Yên ngồi bên, Hoàng thượng để ý Trang Lạc Yên đến thế?

      ***

      Chuyện Trang Uyển Thanh bị giáng vị phải chuyện to tát gì trong mắt các phi tần của hậu cung, nàng ta được sủng ái, lại là con thứ, còn có thù oán cũ với sủng phi, đừng giáng vị, ngay cả đột nhiên qua đời cũng khiến người khác giật mình.

      Gỡ đóa hoa lựu và bộ diêu bằng vàng xuống, để mái tóc đen xõa tung vai, nhìn khuôn mặt mơ hồ trong gương, Trang Lạc Yên đứng dậy để Vân Tịch và Thính Trúc hầu hạ thay bộ váy rộng khác.

      Ở trong hậu cung này, nếu muốn người khác lợi dụng điểm yếu của mình để công kích lại mình nên nhanh chóng bày điểm yếu ấy ra trước mắt Hoàng đế. Nàng sớm đề phòng có người muốn lôi thứ gọi là “tình tỉ muội” ra hại mình, vì vậy ngay từ đầu úp mở với Hoàng đế về tình cảm thân thiết của bản thân và Trang Uyển Thanh, chặt đứt con đường này.

      Con vợ cả và con vợ lẽ thân thiết chẳng phải là điều rất bình thường sao? Huống chi ngay cả Hoàng đế cũng là con vợ cả, hồi từng bị con vợ lẽ là Cấu vương hãm hại ít lần, chưa biết chừng còn đồng cảm với mối quan hệ bất hòa này cùng nàng cũng nên.

      “Nương nương, lúc này người muốn nghỉ ngơi rồi ạ?” Thính Trúc nhìn ra ngoài trời, tại còn sớm, chưa phải thời gian nghỉ, nhưng thấy chủ tử uể oải như vậy, nàng liền thêm gì.

      “Mệt quá , bữa tối cần đưa lên nữa.” Trang Lạc Yên vừa đến cạnh giường vừa che miệng ngáp, “Có người tới ta nghỉ rồi, tiếp khách.”

      “Vâng.” Thính Trúc bước đến sắp xếp giường chăn cho Trang Lạc Yên rồi buông màn, lui lại mấy bước đứng hầu.

      Vân Tịch liếc sang nhìn, cũng im lặng đứng bên.

    5. hpdt

      hpdt Well-Known Member

      Bài viết:
      1,474
      Được thích:
      1,073
      17.4

      Khi Phong Cẩn tới cung Hi Hòa, phát nơi này rất an tĩnh, thái giám trông cửa thấy , muốn truyền báo lại bị Phong Cẩn ngăn cản: “Nương nương nhà các ngươi nghỉ rồi? cần truyền báo, trẫm tới chỗ nàng ấy xem sao.”

      Thái giám trông cửa dám nhiều lời, hành lễ rồi lui qua bên, nhìn Hoàng đế vào vẫn cảm thấy hơi bận tâm, mong là lúc này chủ tử cái gì nên , làm điều gì nên làm.

      Càng sâu vào bên trong càng yên tĩnh, Phong Cẩn tới bên ngoài chính điện, thấy có cung nữ thái giám trông ngoài cửa, xác định Trang Lạc Yên nghỉ. Nghĩ đến chuyện phát sinh hôm nay, Phong Cẩn nhíu mày.

      Tấm lòng của Trang Lạc Yên hiểu, cũng hiểu vì sao tỉ muội nàng mâu thuẫn. Tình hình Trang Lạc Yên khi mới vào cung thế nào nhớ , nhưng nay lưu tâm với nàng, cho phép thứ nữ như Trang Uyển Thanh trèo lên đầu nàng.

      Thủ đoạn bẩn thỉu nơi hậu cung từng gặp ít, Trang Uyển Thanh vô duyên vô cớ ngã xuống, chẳng phải là chiêu hãm hại sao? Hoàng hậu coi như có đầu óc, nhân cơ hội này làm ra quyết định gì nên.

      Miễn lễ thỉnh an cho những người trông cửa, Phong Cẩn nhàng bước vào điện, qua phòng tiếp khách bên ngoài vào phòng ngủ, khoát tay với hai cung nữ yên lặng thỉnh an , rón rén đến bên giường, vén màn, liền nhìn thấy dung nhan trắng nõn của mỹ nhân phủ chăn gấm thêu sen.

      Thính Trúc và Vân Tịch đưa mắt ra hiệu cho nhau, Vân Tịch nhanh nhẹn bưng chiếc đôn gỗ khắc hoa đến bên giường, sau đó cúi người i ra, tách trà Thính Trúc dâng lên bị Phong Cẩn bỏ qua bên.

      Chỉ mới hai tháng, người giường gầy hẳn , mặc dù cố cười tươi tắn trước mặt , nhưng ảm đạm dưới đáy mắt vẫn sao che giấu được. Làm Hoàng đế, cần quá quan tâm đến vui buồn của phi tần, đối với người của hoàng gia, phi tần chẳng qua chỉ là món đồ chơi kiêm công cụ duy trì nòi giống của Hoàng đế mà thôi. Bởi vậy đau lòng vì nụ cười gắng gượng của người con này, lại biết có thể lấy gì bồi thường nàng đây.

      Có lẽ, là người đàn ông, đối mặt với người phụ nữ toàn tâm toàn ý mình, luôn luôn có đôi phần hổ thẹn, vì vậy muốn quan tâm Trang Lạc Yên hơn chút.

      Người ngủ hoàn toàn phòng bị, đầu mày Trang Lạc Yên hơi nhíu lại, đủ thấy lúc này nàng thoải mái nhõm như thường ngày vẫn biểu ra.

      nhàng thở dài tiếng, Phong Cẩn vươn tay xoa lên giữa hai hàng lông mày của nàng, cảm xúc mềm mịn khiến đầu ngón tay khẽ run, chậm rãi thu tay về. Nhìn gương mặt này, lòng chợt mềm ra, đây vẫn chỉ là nữ tử mười tám tuổi mà thôi.

      Lặng lẽ ngồi lát, Phong Cẩn lại khẽ khàng ra ngoài. Ra đến chính điện, Phong Cẩn nhìn lại cánh cửa sau lưng: “Bãi giá cung An Thanh.”

      Cao Đức Trung theo ngự giá chợt hiểu ra, hôm nay Hoàng thượng muốn nghỉ ở chỗ Thục quý phi.

      Sau khi Phong Cẩn khỏi, Trang Lạc Yên nằm giường từ từ mở mắt ra, trước khi nằm nàng suy đoán liệu Hoàng đế có tới , xem ra nàng thắng ván này rồi.

      Có đôi khi, nhu nhược nhất định giành được tiếc thương của người ta, mà ràng nhu nhược lại vờ kiên cường càng làm cho người ta thấy hiếm gặp và thêm đau lòng.

      Vân Tịch thấy Trang Lạc Yên tỉnh dậy, bước lên hỏi: “Chủ tử, người tỉnh rồi?”

      Trang Lạc Yên ngồi dậy, bóp trán, hỏi: “Ta ngủ bao lâu?”

      “Chủ tử, người ngủ chưa được bao lâu, mới rồi Hoàng thượng có tới, nhưng thấy người ngủ nên đành lòng đánh thức người.” Vân Tịch chèn tấm đệm sau lưng Trang Lạc Yên, “Nô tì bảo phòng bếp ninh cho người bát cháo tổ yến với gà ác, người dùng chút nhé?”

      “Hoàng thượng tới ư?” Mắt Trang Lạc Yên hơi sáng lên, giọng lại lập tức bình thản, “Hôm nay chẳng phải Hoàng thượng lật thẻ bài cung An Thanh hay sao?”

      Vân Tịch mấp máy môi, lại biết nên gì. Hôm nay là tiết Hoa Triêu, Hoàng thượng cũng băn khoăn đến mặt mũi Hoàng hậu mà tới chỗ Thục quý phi, đủ thấy Thục quý phi được sủng ái đến đâu, chủ tử tội gì phải tự so mình với vị ấy, tội gì phải bỏ ra tấm chân tình cho khổ thân?

      Trang Lạc Yên thở dài hơi: “Các em lui ra cả , ta đói bụng, muốn ăn.”

      Vân Tịch thấy nàng như vậy, còn muốn khuyên can, Thính Trúc lại ra hiệu cho nàng ta, hai người trầm mặc lui ra ngoài cửa.

      “Thính Trúc, sao nàng để ta khuyên nhủ chủ tử chút?” Vân Tịch hơi lo lắng liếc nhìn cánh cửa, “Lúc này tâm tình của chủ tử được tốt mà.”

      “Nàng khuyên ích gì?” Thính Trúc thở dài, “Có số việc, người làm nô tì như chúng ta có khuyên cũng vô ích, chỉ có chờ đến lúc nương nương tự mình hiểu ra, hậu cung này nào có chỗ... nào có chỗ cho mảnh tình thâm?”

      Trong cung An Thanh, Phong Cẩn và Thục quý phi nằm giường, Thục quý phi nép vào bên cạnh người đàn ông của đời mình, nét mặt đầy hạnh phúc.

      “Nhụy Tử nhìn trẫm làm gì vậy?” Phong Cẩn nghiêng người, đối diện với Thục quý phi.

      “Hoàng thượng đẹp mà.” Thục quý phi cười ngọt ngào, “Thiếp nhìn thế nào cũng đủ.”

      'Trẫm lại nghĩ ái phi mới là ‘tú sắc khả xan’(*).” Phong Cẩn dời mắt, nằm thẳng trở lại, “Hôm nay trẫm chưa chọn trâm hoa cho nàng, nàng có trách trẫm?”

      (*) Tú sắc khả xan: Vẻ đẹp đến mức có thể ăn được.

      “Chiêu muội muội mới vào cung, lại tuổi hơn thiếp, Hoàng thượng quan tâm nàng ấy chút cũng là điều nên làm, chỉ cần trong lòng Hoàng thượng có thiếp, thiếp thỏa mãn rồi.” Thục quý phi cẩn thận nhích lại gần Hoàng đế, “Hôm nay Chiêu muội muội bị người ta làm hỏng mất lễ phục tấn phong, phải chuyện tốt gì.”

      “Có gì tốt, chẳng phải trẫm bảo Thượng Y cục làm vài bộ khác cho nàng ấy đó sao,” Phong Cẩn nhéo lên mu bàn tay nàng, “Muộn rồi, cần đến phi tần khác, ngủ sớm chút .”

      “Vâng.” Nụ cười của Thục quý phi càng thêm ngọt, nghe Hoàng thượng vậy, Trang Lạc Yên này bất quá chỉ là món đồ chơi cao cấp hơn Yên quý tần kia đôi chút mà thôi.

      Nhưng lúc này Hoàng thượng vẫn còn có hứng thú với nàng ta, mình chỉ cần đứng nhìn là đủ, về phần người khác muốn ra tay với Trang Lạc Yên, phải chuyện liên quan đến nàng.

      Trong Đoan Bản trai, Trang Uyển Thanh mặc chiếc váy lụa cũ, ngồi ngây người dưới tán cây đa nhìn về phía cung Kiền Chính, Đoan Bản trai sau lưng cũ nát mà u ám.

      Nơi này giống như lãnh cung, ai tới, ai nhớ đến, cách cung Kiền Chính rất xa, xa như thể nơi đây còn thuộc hậu cung của Hoàng đế nữa vậy.

      “Chủ từ, dùng cơm thôi ạ.” Tà Vũ cẩn thận lại gần.

      “Cơm?” Trang Uyển Thanh cười như tự giễu, “Mấy thứ kia sợ là đến cả chó mèo trong cung người khác cũng muốn ăn.”

      Tà Vũ lo lắng nhìn nàng: “Chủ tử, núi xanh còn đó, lo gì có củi đốt, người đừng làm khó bản thân.”

      “Thân ta ra sao, còn có ai nhớ thương đến,” Vẻ mặt Trang Uyển Thanh đột nhiên trở nên méo mó, “Nếu phải vì con tiện nhân Trang Lạc Yên kia, ta sao lại đến nông nỗi này? Từ khi tiến cung, ta chỉ là bát phẩm tuyển thị nho , leo lên đến trắc tứ phẩm tiệp du phảỉ bỏ ra bao nhiêu công sức, nay ả lại hại ta trắng tay lần nữa?”

      “Nếu phải vì ngươi, bổn cung sao lại bị Hoàng thượng chán ghét, bị người trong cung này ức hiếp?”

      Cổng lớn của Đoan Bản trai đột nhiên mở ra, Trang Uyển Thanh và Tà Vũ quay đầu lại, thấy Trang Lạc Yên ăn mặc sang quý cùng hai cung nữ đứng ở cửa, dửng dưng nhìn mình.

      “Ngươi biết cả rồi?” Trang Uyển Thanh giễu cợt, “Buồn cười , ta tự cho là thông minh hơn ngươi, ai ngờ ngươi lại là loại đại trí giả ngu. Lúc đầu ở đài tế thần, ngươi cố tình sai cung nữ ngáng chân ta, lại đúng dịp ta đứng đúng vị trí. Ai tin được ngươi là người đẩy ta xuống cơ chỿ Bọn họ chỉ biết cười nhạo ta ngu xuẩn, biết tự lượng sức mình, dùng thủ đoạn này hãm hại ngươi.”

      Trang Lạc Yên bước qua cửa, nghiêng đầu nhìn Trang Uyển Thanh, vẻ mặt thiện lương ngây thơ: “Tỉ tỉ gì thế, sao muội muội nghe hiểu nhỉ?”

      Trang Uyển Thanh thấy nàng như vậy, cười khinh thường: “Đúng rồi, ngươi vẫn luôn là bộ dáng thuần lương ngây thơ lại bốc đồng như vậy, khiến cho cha đặt hết thương vào ngươi, tại ngươi lại dùng thủ đoạn ấy quyến rũ Hoàng thượng, khiến người ta ghê tởm.”

      “Lúc đó tỉ tỉ chẳng phải cũng dùng bộ dáng dịu dàng mềm yếu để lôi kéo chú ý của Hoàng thượng hay sao?” Trang Lạc Yên cười nhạt, nhìn Đoan Bản trai cũ nát, “Ở đây an tĩnh, rất thích hợp với tính tình tỉ tỉ, đoan chính tĩnh tâm mới là thượng sách. Ngày ấy tỉ bày kế hại ta thất sủng nên nghĩ đến nếu có ngày ta phục sủng, nhất định đáp trả toàn bộ mưu khi ấy của tỉ.”

      “Hôm nay ngươi như vậy, liệu có tính đến ngày ta vươn lên?” Trang Uyển Thanh oán hận nhìn nàng.

      “Đương nhiên có,” Trang Lạc Yên cười tươi như hoa, “Tỉ quên rồi sao, Hoàng thượng khi còn từng trải qua những gì? Hoàng thượng là đích tử, mà vừa đúng, tỉ lại là con thứ.”

      xong, nhìn Trang Uyển Thanh thêm lần, Trang Lạc Yên vừa bước ra ngoài vừa : “Thính Trúc, tới điện Trung Tỉnh tiếng, tỉ tỉ trước nay luôn thích hoài niệm những điều xưa cũ, bảo họ nếu có việc gì cần đừng tới Đoan Bản trai quấy rầy tỉ tỉ.”

      “Vâng, thưa nương nương.” Thính Trúc dịu dàng cúi đầu thưa, nét mặt tươi cười vô hại như Trang Lạc Yên.

      Ra khỏi Đoan Bản trai, Trang Lạc Yên ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh thẳm, mối hận trả xong, lúc đầu Trang Uyển Thanh làm hại chủ nhân thân thể này thất sủng mà chết, hôm nay nàng khiến thủ phạm mất tất cả, coi như trả ơn chủ nhân thân thể này nhường lại cho nàng cơ hội sống.

      “Trang Lạc Yên, mi được chết tử tế đâu.”

      Phía sau truyền tới câu nguyền rủa, Trang Lạc Yên quay đầu nhìn cánh cửa cũ kĩ, nhìn ánh mắt lo lắng của Vân Tịch, đột nhiên lộ ra nụ cười tinh tế.

      “Trang Lạc Yên” trước cũng bởi vì những phế phẩm của hậu cung gây khó khăn, sốt cao lùi mà chết. Nàng phải là “Trang Lạc Yên”, sao lại sợ “ được chết tử tế?”

      “Chủ tử, có cần để Trang quý nhân ít chút ạ?” Thính Trúc hỏi.

      “Quên , tốt xấu gì nàng ta cũng là tỉ tỉ của bổn cung phải ,” Trang Lạc Yên thở dài hơi, “Về cung thôi, việc này cứ như vậy .”

      Tháng Ba, hoa đào nở rộ, trong cung Cảnh Ương, Hoàng hậu kẹp quân cờ đen, cười nhìn Hoàng đế ngồi đối diện, “Kỳ nghệ của Hoàng thượng ngày càng cao rồi, thiếp sắp chống đỡ nổi.”

      “Thải Phù cần gì phải coi bản thân như vậy,” Phong Cẩn đặt quân trắng chặn đường quân đen, “Trẫm nhớ lúc còn , kỳ nghệ của Thải Phù rất cao rồi, trẫm còn thua xa.”

      “Mấy năm nay Hoàng thượng tiến bộ ngừng, thiếp lại trì trệ bước, vậy nên thiếp thắng nổi Hoàng thượng đâu.” Ý cười mặt Hoàng hậu phai nhạt dần.

      “Con người luôn phải tiến về phía trước,” Phong Cẩn nhìn bàn cờ, quân đen còn cơ hội thắng, hơi mất hứng thu hồi ánh mắt, “Nếu trẫm chẳng tiến bộ, vẫn còn là đứa trẻ năm đó hay sao?”

      Hoàng hậu cười cười, lòng lại xót xa khôn kể, năm xưa nàng là Thái tử phi bên cạnh Hoàng thượng chỉ có mình nàng. Sau đó, đàn bà con trong phủ ngày nhiều lên, thời gian Hoàng thượng tới chỗ nàng ngày ít , rồi tiểu công chúa của nàng ra , sau nữa, nàng có mang rồi lại sảy thai, chẳng biết tự lúc nào, bên cạnh Hoàng thượng đám phi tần thiên kiều bá mị.

      “Bẩm Hoàng thượng, nương nương, điện Trung Tỉnh báo lại, Trang quý nhân ở Đoan Bản trai rồi.” Hòa Ngọc vào, khẽ khàng .

      “Trang quý nhân?” Phong Cẩn nhất thời nhớ ra được là ai.

      ''Hoàng thượng, Trang quý nhân là tỉ tỉ Chiêu hiền dung,” Hoàng hậu , “Trong ngày của hoa vì mạo phạm Chiêu hiền dung nên bị người giáng vị, chuyển tới Đoan Bản trai.”

      Phong Cẩn gật đầu: “Nếu như vậy, cứ theo lệ an táng

      “Hoàng thượng, có cần gia phong gì ạ?” Hoàng hậu đột nhiên thấy thương cảm cho vị Trang quý nhân này, tìm mọi cách hãm hại muội muội khác mẹ của mình, cuối cùng chết vẫn phải nhắc đến vị muội muội đó mới có thể làm Hoàng thượng nhớ ra nàng ta là ai, quả đáng thương lại đáng buồn.

      “Nếu bởi vì mạo phạm quý nhân mà bị phạt là thân mang tội, cần gia phong.” Phong Cẩn đứng lên, “Cứ lấy phân lệ quý nhân an táng là được.”

      “Vâng.” Hoàng hậu cũng thêm.

      Trong cung Hi Hòa, Trang Lạc Yên ngắm cành hoa đào Hoàng đế sai người đưa tới, nghe tin Trang Uyển Thanh chết, nàng ngẩn người.

      chết?” Trang Lạc Yên dừng chút, hỏi lại, “Hoàng thượng có ý chỉ gia phong ?”

      “Bẩm chủ tử, nô tì nghe ngóng được, Hoàng thượng nàng ta thân mang tội, cần gia phong.” Thính Trúc đáp.

      Trang Lạc Yên suy nghĩ chút, chợt : “Giúp ta thay y phục.”

      Mặc kệ Trang Uyển Thanh từng là người thế nào, thế nhưng nàng ta họ Trang, mình còn là muội muội nàng ta, có số việc nhất định phải làm.

      -------------------------------

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :