1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Trùng sinh chi thứ nữ tâm kế - Tô Tiểu Lương (90.2) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 38.2:

      Trong lúc đó ánh mắt nàng nhìn Ngâm Hoan tràn đầy khinh thường, còn tại sao khinh thường ràng như thế, Ngâm Hoan cảm thấy có chút giải thích được, nhưng trực tiếp đối diện với ánh mắt như vậy thoải mái chút nào. Ngâm Hoan thấp giọng hỏi, "Y Lâm a, muội cho biểu tỷ biết, nương này là gì với Đại phu nhân?"

      "Nàng là con của muội muội Đại bá mẫu, Đại bá mẫu nuôi tỷ ấy bên người, bởi vì cha mẹ nàng đều qua đời rồi, rất đáng thương." Mộc Y Lâm đơn thuần, dĩ nhiên thể hiểu được nỗi khó xử của biểu tiểu thư ăn nhờ ở đậu, Ngâm Hoan có thể hiểu được lí do nàng ta nhìn mình với ánh mắt khinh thường.

      đợi Ngâm Hoan thêm nữa, Hứa Tình U liền mở miệng, "Y Lâm, mẫu thân muội lúc nãy muội phải theo tỷ, nếu lạc làm sao."

      Cùng ngồi bên cạnh Ngâm Hoan là Cố Ngâm Y cũng cảm thấy ánh mắt tràn đầy địch ý của nàng ta, nàng nhàng kéo Ngâm Hoan chút, "Thất muội biết Hứa nương sao."

      Ngâm Hoan lắc lắc đầu, " biết, lúc muội theo mẫu thân về Mộc gia chúc tết có gặp qua nàng ta lần thôi, muội lắm."

      Tại sao Cố Ngâm Y cảm thấy ánh mắt nàng ta tràn đầy địch ý, Cố Ngâm Nguyệt ngồi bên lại ưa, ra ngoài chơi ngươi đưa vẻ mặt thúi đó cho ai xem, khách khí chút nào đáp trả nàng ta, biểu tiểu thư mà thôi, có gì ghê gớm chứ.

      Hứa Tình U giật mình, tại sao vị tiểu thư kia của Cố gia lại nhìn mình như vậy, Mộc Y Lâm cũng theo mình, ôm Ngâm Hoan lắc đầu, "Muội đâu, tỷ chơi , mẫu thân lầu, nếu biết muội ngồi chơi với biểu tỷ gì đâu, biểu tỷ với mấy tỷ kia , đừng kéo theo muội, muội mỏi chân rồi ."

      Hứa Tình U trong lòng thầm mắng ba tiếng Bạch nhãn lang, chính mình ở Mộc phủ đối với nàng nịnh nọt mọi cách, lại bằng biểu tỷ mới gặp hai lần mà cũng phải biểu tỷ ruột thịt, bất mãn với Ngâm Hoan lại tăng ít.

      "Hứa tiểu thư, ta có đắc tội gì với tiểu thư sao ngươi lại nhìn ta như vậy, Ngâm Hoan cũng chỉ gặp tiểu thư lần mà thôi." Ngâm Hoan cười , ôm Mộc Y Lâm muốn buông ra, Hứa Tình U thu khó chịu lại đáy mắt, với Mộc Y Lâm, "Vậy muội ở đây chơi, được loạn, tí nữa tỷ trở lại kiếm muội."

      "Y Lâm, Hứa nương ở Mộc phủ bao lâu rồi?" Luôn có người có địch ý với nàng, Ngâm Hoan trong lòng cũng thoải mái, cầm lấy trái cây đưa cho nàng hỏi.

      "Tỷ ấy ở nhà muội nhiều năm rồi, có ngày muội còn nghe Đại bá mẫu hỏi muội có thích nàng làm biểu tỷ của muội , nàng là thân thích của Đại bá mẫu cũng phải thân thích của muội, làm sao thành biểu tỷ của muội được." Mộc Y Lâm nãi thanh nãi khí , Ngâm Hoan lại nghe , có thể làm biểu tỷ của tiểu thư Mộc gia ra đó chính là người mà Mộc đại phu từng muốn để mẫu thân nhận làm con thừa tự Hứa nương, như vậy nàng mới có thể trở thành biểu tỷ của Mộc Y Lâm.

      Trở thành tiểu thư Cố phủ cùng thân phận tiểu thư ăn nhờ ở đậu tại Mộc gia phải có chênh lệch rất lớn, Ngâm Hoan nhìn bóng lưng của nàng, hoá ra đây là nguyên nhân mà nàng ta căm thù mình sao?

      Chẳng lẽ Cố phủ cho phép mẫu thân nhận đứa bên ngoài có quan hệ huyết thống làm con thừa tự sao.

      Ngâm Hoan dẫn Mộc Y Lâm chơi ở trong đình hồi rồi đưa nàng trở lại lầu các, khi nàng trở lại đình thấy bọn Ngâm Sương đâu cả.

      Nghiêm thị sai người đến dẫn Ngâm Y giao tiếp với các phu nhân khác, trong đình chỉ còn lại Ngâm Hoan cùng Cố Ngâm Họa, cũng lâu lắm, bọn người Hứa Tình U quay trở lại, "Cố tiểu thư, Y Lâm đâu?"

      "Ta đưa nàng về bên Nhị cửu mẫu rồi Hứa tiểu thư." Ngâm Hoan khách khí , nhóm tiểu thư này đều đến từ Huệ An thành, nàng biết người nào cả
      .

      " phải ta chờ ta trở lại dẫn nàng về sao, Cố tiểu thư làm như vậy khác nào với Nhị phu nhân ta chăm sóc nàng cẩn thận sao." Hứa Tình U đột nhiên làm khó dễ, Ngâm Hoan liền giật mình, lập tức đứng lên, "Hứa tiểu thư đùa, nếu như ngươi mãi trở lại, chẳng lẽ ta và biểu muội cứ ngồi đây chờ người sao vả lại ta dẫn Y Lâm về liên quan gì đến việc Nhị cửu mẫu ngươi chăm sóc tốt Y Lâm chứ."

      "Ngươi kêu Nhị cữu mẫu là thuận miệng ha, đúng là biết xấu hổ, chẳng có chút huyết thống nào mà làm như thân thuộc lắm." Hứa Tình U ỷ vào lợi thế chiều cao đột nhiên cúi đầu vào tai nàng, Ngâm Hoan nở nụ cười, thấp giọng trả lời, "Mặc dù có liên hệ huyết thống, nàng cũng là Nhị cữu mẫu của Cố Ngâm Hoan, dù Hứa tiểu thư muốn gọi cũng được gọi a."

      "Ngươi!" Hứa Tình U trợn mắt nhìn nàng, mặt có vẻ giận, nàng là Hứa gia đại tiểu thư, mẫu thân nàng là tiểu thư danh môn, phụ thân có tiền đồ vô lượng, nàng là đại tiểu thư con vợ cả, nàng có tiền đồ tốt, bởi vì cha mẹ may mất sớm nàng mới phải ăn nhờ ở đậu, sống mà xem sắc mặt người khác.

      Sống mấy năm tại nhà dì lúc nào nàng cũng phải dè dặt, về sau khi dì nàng hỏi nàng có nguyện ý là con thừa tự cho Cố gia nàng dấy lên hy vọng, mà này niềm hi vọng duy trì được bao lâu liền bị người trước mắt làm tan vỡ.

      "Hứa tiểu thư, mặc dù hôm nay hài tử của mẫu thân phải là ta ngươi cũng có bất kỳ hi vọng nào để trở thành hài tử Cố gia, ngươi họ Hứa, ngươi cùng Cố gia có bất kì liên hệ huyết thống nào cho nên Cố gia đồng ý để đứa khác họ làm hài tử Cố gia đâu”.Ngâm Hoan tiếp tục , nhìn sắc mặt Hứa Tình U dần dần chuyển thành trắng, khóe miệng giương cao, cười vui vẻ, được rồi nàng thừa nhận là nàng cố ý.

      "Cố tiểu thư, cùng lắm ngươi chỉ là con vợ kế thôi, có gì mà dám kiêu ngạo vậy." Qua nửa ngày, Hứa Tình U nắm chặt quả đấm ra.

      "Đúng nhưng chỉ là trong quá khứ thôi." Ngâm Hoan gật gật đầu, Hứa Tình U trừng mắt nhìn nàng, còn muốn thêm cái gì, Cố Ngâm Họa vốn ngồi trong đình đột nhiên quay đầu nhìn về phía bên này, "Thất muội, có thanh gì khó nghe vậy, ồn ào huyên náo giống như tiếng côn trùng khiến ta thể ngủ được."

      "Ngũ tỷ, tỷ ngủ tiếp ." Ngâm Hoan xem vẻ mặt tức giận của Hứa Tình U, quay đầu lại nhìn Cố Ngâm Họa cười , Cố Ngâm Họa che miệng nhàng ngáp cái, miễn cưỡng đỡ tay vịn, liếc qua Hứa Tình U, "Ta buồn ngủ, hôm nay, lại bị các ngươi đánh thức."

      "Hứa tiểu thư, Ngũ tỷ ta khó ngủ, hay là chúng ta đổi nơi khác chuyện ?" Ngâm Hoan cười thành ý mười phần, Hứa Tình U hừ tiếng, xoay người rời .

      Cố Ngâm Họa giống như chưa tỉnh ngủ, nàng nặng hướng về phía Hứa Tình U rời mở miệng , "Sao nàng ta lại bỏ , tức giận hả?"
      Last edited by a moderator: 22/5/15
      Dion, Phong Vũ Yên, Winter2 others thích bài này.

    2. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      CHƯƠNG 39.1: Lại gặp Lục Trùng Nham


      Hứa Tình U rời , trong đình lại chỉ còn lại Ngâm Hoan cùng Cố Ngâm Họa, Cố Ngâm Họa miễn cưỡng tựa vào tay vịn, cũng nhiều lời, mà Ngâm Hoan cũng có chút mệt mỏi.


      "Lục muội gần trở về rồi, Thất muội biết chưa?" Cố Ngâm Họa đột nhiên mở miệng , Ngâm Hoan ngẩn ra, trong đầu nàng xuất hình ảnh Ngâm Phương, cũng hai năm rồi chưa gặp nàng ta, nếu tính theo thời gian đầu thu này nàng ta trở về.


      "Vậy Trúc Thanh viện sắp náo nhiệt hơn rồi." Ngâm Hoan cười , Cố Ngâm Họa cong cong khoé miệng, "Vốn là nàng chưa được trở lại sớm như vậy đâu, nhưng mấy hôm trước trời mưa to, sấm sét lớn doạ sợ Lục muội. Am ni ngay chân núi, nàng bị tiếng sấm doạ cho sốt cao, Tiền di nương biết tình huống của nàng nên cầu xin phụ thân để phụ thân cầu mẫu thân cho nàng trở về sớm. Lục muội muội cùng tuổi với Thất muội, sang năm cũng nữ đường, tổ mẫu sợ chậm trễ việc học nên cũng đồng ý cho nàng về sớm."


      Lá gan Cố Ngâm Phương mà bị doạ cho bệnh sao, Ngâm Hoan tin, chắc chắn nàng ta vĩnh viễn ở lại am ni , mà ngược lại nàng hiếu kì sau khi rời khỏi am ni tính tình Ngâm Phương thay đổi như thế nào a.


      "Muội cũng tin có đúng hay ." Cố Ngâm Họa lên tia hơi khinh thường, "Nhị tỷ còn Lục muội sống trong am ni hối cả nhiều rồi."

      Ngâm Hoan cười mà , bên này các nàng tùy ý tán gẫu tại đầu kia bọn Cố Ngâm Sương dạo lại gặp được người mà nàng muốn gặp phải.



      Ánh mắt kia nàng thể xem được, Lục Trùng Nham dường như có thể cảm giác được Cố Ngâm Sương xuất ở nơi nào, các nàng vừa ra đình mới vừa tới đường mòn bên hồ, bên kia đứng núi giả trong hoa viên Lục Trùng Nham liền phát thanh của các nàng.



      Lúc này Lục Trùng Nham có kinh nghiệm, cũng vội lộ mặt ra, chỉ là xuống rất nhanh, trong lòng Cố Ngâm Sương hô ổn, nếu để cho đến trước mặt mình mà có Tứ muội ở đây, biết nàng ta truyền ra bên ngoài chuyện gì nữa.

      Vì vậy Cố Ngâm Sương đột nhiên vịn cây liễu bênh cạnh, bối rối với Cố Ngâm Liên, "Tứ muội, sao tỷ thấy cái ngọc bội mà phụ thân tặng đâu hết."


      Cố Ngâm Liên buồn bực vừa rồi người còn tốt sao bây giờ lại bối rối, vừa nhìn hông của nàng vừa "Nhị tỷ, sang nay ra cửa muội có thấy tỷ đeo cái gì đâu."


      "Đeo mà năm ngoái sinh nhật tỷ phụ thân tặng cái ngọc bội có khắc chữ sương , Tứ muội phải cũng có sao, tỷ thấy túi lưới trùng với màu y phục nên để ý giờ sờ lại thấy ."


      "Vậy chúng ta trở lại tìm ." Cố Ngâm Liên thấy nàng thực cuống cuồng, đề nghị về đường cũ tìm lại ngọc bội.


      "Vừa rồi chúng ta ở đó vòng rồi cũng thấy, nếu Tứ muội trở về chỗ lầu các kia xem lại dùm tỷ còn tỷ ở chỗ này tìm, nếu như tỷ tìm được về sau, nếu muội tìm thấy trước giữ lại dùm ta, khoảng nữa canh giờ nữa tỷ về đó." Cố Ngâm Sương xong liền vòng trở lại bồn hoa lúc nãy họ vừa , Cố Ngâm Liên cực kỳ mất hứng, nhưng ngại vì nàng là tỷ tỷ nên đành làm theo lời nàng.


      Cố Ngâm Sương đứng phía sau cây liễu xem Cố Ngâm Liên từ từ trở về, tay rủ xuống bên hông, trong tay áo trượt ra khối ngọc bội .


      "Cố tiểu thư." Đột nhiên sau lưng truyền đến tiếng gọi, Cố Ngâm Sương bị hoảng sợ thân thể chấn động, quay đầu nhìn lại, Lục Trùng Nham biết xuất sau lưng nàng từ lúc nào.


      Nàng vô thức nhìn xung quanh lượt, hành động này của Cố Ngâm Sương trong mắt có nghĩa là muốn gặp nhưng sợ bị người khác phát .

      "Cố tiểu thư, chuyện lần trước là Lục mỗ lỗ mãng, gây phiền phức cho Cố tiểu thư rồi." Lục Trùng Nham bước lại gần bước, Cố Ngâm Sương lui về sau bước, mặt là nụ cười yếu ớt, ôn nhu trả lời , "Mong rằng Lục công tử lần sau đừng hành động gây hiểu lầm như vậy nữa."

      Bộ dáng uyển chuyển nhu nhược càng làm cho chỗ nào đó trong tim Lục Trùng Nham thêm rung động, ở tuổi đương nhiệt huyết, ở trong mắt Cố gia tiểu thư, chính là đối tượng cầu hôn sau hai năm nữa cho nên dục vọng chiếm hữu nàng ngày càng tăng.

      "Chiếc khăn lần trước là Lục mỗ kìm lòng được, thấy khăn rơi tại chỗ Cố tiểu thư đứng, cho là nàng cố ý lưu lại cho Lục mỗ ." Lời của Lục Trùng Nham vừa làm cho Cố Ngâm Sương cứng đờ, lúc ấy đúng là nàng trực tiếp đem khăn nhét trong tay Bành thiếu gia, chẳng lẽ là cố ý vứt xuống.


      " là huynh nhặt được mặt đất sao?" Nàng cam lòng, hỏi lại lần nữa.


      Lục Trùng Nham gật đầu, sắc mặt chuyển sang thẹn thùng, " biết Cố tiểu thư có thích cây trâm mà ta đưa tới , đó là Hải Nam minh châu rất hiếm."


      Cố Ngâm Sương cười lạnh trong đáy lòng, cây trâm kia sao, sau khi Phương thị trả lại cho nàng, vàng nàng trực tiếp làm vàng khối còn hạt châu nghiền thành phấn, trực tiếp lấy thoa mặt.


      "Sao hôm nay thấy Cố tiểu thư mang, nếu nàng thích cái khác ta lại tìm cho nàng." Lục Trùng Nham thấy mặt nàng hơi ửng đỏ, cho rằng nàng cũng thẹn thùng, "Cố tiểu thư đừng ngại, đều là do Lục mỗ nguyện ý."


      "Hôm nay trang phục này phù hợp với cây trâm đó, cần Lục công tử phải phiền phức như thế." Cố Ngâm Sương nhàng khoát tay áo, "Lục công tử, nơi này có nhiều người qua lại, bị người bắt gặp hai chúng ta cũng tốt, dù sao nam nữ khác biệt, chúng ta cần phải chú ý chút." Cố Ngâm Sương cười nhàng, ngước mắt lên nhìn , lời kháng cự này bằng nàng vẽ đường cho hưu chạy .


      Lục Trùng Nham kinh ngạc nhìn nàng rời , từ trong ngực móc ra cái khăn tay đặt dưới mũi hít lấy hít để, đáy mắt thoáng lên tia tham lam, xa xa truyền đến thanh của Đại ca Lục Trọng Hải. vội vàng đem khăn giấu vào trong lòng, vừa muốn xoay người, phát trong bụi cỏ có vật lấp lánh dưới ánh mắt trời.


      Đó là túi lưới ngọc bội màu hồng mà phía mặt có khắc chữ sương.


      Cố Ngâm Sương dường như là trốn chạy khỏi nơi đó, khi đến được lầu các Cố Ngâm Liên còn buồn bực, tại sao lại trở lại nhanh như vậy, "Nhị tỷ, tìm được đồ rồi sao?"


      Cố Ngâm Sương vừa định tìm được, bóp trong ống tay áo lại phát trống trơn, trong nháy mắt sắc mặt tái nhợt, do nàng gấp ngọc bội rơi xuống đất rồi.


      Chẳng lẽ xui xẻo tới mức bị Lục công tử nhặt được, Cố Ngâm Sương sợ cái người kia quấn lấy nàng thả, nhất là ánh mắt trần trụi kia, rang hề muốn dấu ánh mắt đầy dục niệm kia, thiếu gia nhà võ tướng mà lại cực kỳ giống lưu manh.


      " tìm được, cũng biết rớt ở nơi nào rồi." Cố Ngâm Sương cười khổ cái, lấy được chú ý của Bành thiếu gia, ngược lại quyến rũ được Lục công tử. phải nàng chê địa vị của mà do là chênh lệch của quá lớn với hình mẫu trong long nàng. Mỗi người thiếu nữ đều có hình mẫu trượng phu lí tưởng trong lòng, nếu thực tế quá khác biệt với ước mơ làm nàng thể chấp nhận được.


      Lục Trùng Nham trở lại đám bằng hữu, trong đó có vài người biết gặp riêng vị tiểu thư liền giễu cợt của , Lục Trùng Nham phản bác cũng thừa nhận. là Nhị thiếu gia của phủ Lục tướng quân, luận thân phận hay tài mạo, chỉ cần có Bành Mậu Lâm ở đây có thể hấp dẫn được nhiều người.


      Bất quá với những người hèn hạ những gì chiếm được mới là đồ quý.

      CHƯƠNG 39.2: Tiểu bá vương
      Edit: Mây

      Sau khi chuyến thượng thư phủ, tâm trạng Ngâm Sương rất nặng nề, chỉ sợ là Lục Trùng Nham nhặt được ngọc bội đó, bị mất mất nàng ngại nhưng nếu Lục thiếu gia lại đến thăm tặng đồ nữa lúc này thể giải thích mọi chuyện ràng được.


      Nàng nơm nớp lo sợ hơn nửa tháng mà thấy hành động gì thêm của Lục thiếu gia, Cố Ngâm Sương mới yên tâm chút. Tháng năm mùa thu hoạch đào đến, Mộc thị lệnh cho người làm hái rất nhiều đào từ trong trang, mỗi ngày các phòng đều có đào tươi để ăn. Mấy ngày gần đây Ngâm Hoan cực kỳ thoải mãi, Cố Ngâm Sương có tâm tư tìm nàng gây phiền toái, mà những người còn lại cũng còn rảnh rỗi như vậy. Chỉ có tiểu Bá Vương kia ỷ vào mối quan hệ tốt cùng Đại ca Cố Dật Tín, thường xuyên hỏi thăm tin tức của nàng, Cố Dật Tín bình thường chững chạc đạo mạo nhưng vẫn còn là thiếu niên ngẫu nhiên cũng trêu chọc nàng.


      "Đại ca, ngài thể lại nhận đồ đạc của ." Nếu là tặng bất kỳ châu báu kim sức nào cùng lắm Ngâm Hoan chuyển thành vàng, làm thần giữ của cũng tốt. Nhưng cái tên Tô Khiêm Mặc kia lại tặng những thứ cổ quái ly kỳ, có lần còn đưa cái hộp đến, mở ra lại là con nhện, trong thư viết đây là con nhện trân quý từ Tây Vực, tên gọi là trân châu đen, muốn nàng nuôi thành sủng vật, răng và nọc độc rút, có uy hiếp tới tính mạng. Trân châu đen thích ăn côn trùng, cuối thư còn , nếu nó chết liền tự mình tới cửa tìm nàng, Ngâm Hoan dám bóp chết nó dám tới cửa phủ.

      Tất cả người trong phòng đều bị cái con vật đen thui lông lá đầy ghê tởm này dọa chết khiếp, bởi vì Thanh Nha lớn tuổi nhất liền chịu trách nhiệm cho nó ăn. Con nhện được ăn đầy đủ nên rất nhanh lớn, nó trông xấu xí mà có cái tên dễ nghe, nàng bắt đầu đối với thưởng thức thẩm mỹ của Tô thiếu gia hoài nghi nghiêm trọng. Nhưng rất nhiều năm về sau, nàng thể thay đổi suy nghĩ này về , nếu là ánh mắt tốt, há phải bản thân mình đủ xinh đẹp sao?

      Ngâm Hoan cảm thấy giữa và nàng nhất định có cừu oán, hơn nữa thù cũng .

      Cố Dật Tín thấy nàng thở phì phì cười , “Thất muội bình thường tính tình trầm ổn vô cùng, hôm nay chỉ có Tô thiếu gia mới có thể làm Thất muội tức giận như thế.”

      Ngâm Hoan thấy cười nỗi đau của người khác làm bộ thở dài hơi, “Cho dù trầm ổn mấy cũng bị vật kia hù chối chết, Đại ca có thể nào đừng thu đồ của nữa .” quả chỉnh ác nàng.

      được.” Cố Dật Tín mở miệng cự tuyệt, “Nếu huynh giúp chừng lần tới con nhện này xuất giường huynh ấy.”

      Ngâm Hoan bất đắc dĩ nhìn hộp gấm to bàn, vô lực hỏi, “Hôm nay lại là cái gì nữa đây.”

      Tiểu tư (thư đồng) đứng bên cạnh Cố Dật Tín run lẩy bẩy tới mở ra cái hộp, xem ra con nhện đen kia đối với sinh ra bóng ma cũng .

      Vừa mở ra Ngâm Hoan mặt liền tối.

      cây kiếm to như vậy là có ý gì.

      Cố Dật Tín bình tĩnh mở lá thư đặt cạnh cây kiếm, sau khi xem xong cho nàng biết, “Tô huynh , đây là cho Thất muội phòng thân.”

      Ngâm Hoan nhìn cây kiếm to kia, phòng thân? Nàng mang còn nổi sao mà phòng thân được, thôi , còn tốt hơn so với con nhện, cần chăm sóc a.

      Nàng cũng dám đắc tội tiểu thiếu gia của Bát vương gia phủ a, là tiểu Bá vương nổi danh tại Lâm An thành này, dì là hoàng hậu, biểu ca là thái tử, hoàng đế là dượng , cha ruột là Bát vương gia, phải con trưởng nên kế thừa thế tử vị, nhưng hậu trường phía sau thân phận nho của Ngâm Hoan chọc nổi.

      Ngâm Hoan cũng run sợ trong lòng, Tô Khiêm Mặc cho tới bây giờ khi tặng quà hề phạm phải sai lầm nào, ngược lại Cố lão phu nhân cùng Cố quốc công cao hứng, con trai mình cùng con trai vương gia có quan hệ tốt, tương lai cũng tiền đồ rực rỡ, hơn nữa khi tặng quà luôn đưa hai phần; phần xác thực là cho Cố Dật Tín, còn phần còn lại cho nàng. Cho nên cho tới bây giờ chưa có người nào dám hoài nghi , chỉ là trong kho đồ của Ngâm Hoan càng ngày càng nhiều những đồ vật kỳ lạ, thể đổi thành tiền lại thể lấy ra dùng, còn có vật còn sống cần chính mình nuôi, nàng khóc ra nước mắt a.

      Chỉ có thể chuyển đau thương thành sức mạnh, Ngâm Hoan gặm đào với mười phần sức lực, bọn Nhĩ Đông yên lặng đứng bên, biết tiểu thư các nàng có bao nhiêu hận ý a, chỉ biết là sau khi ăn hết trái đào tiểu thư các nàng còn lấy chùy đập đập hột đào, tưởng tượng như đập đập Tô Khiêm Mặc a.

      Đảo mắt là tháng sáu, sau năm rưỡi sống trong am ni Cố Ngâm Phương rốt cuộc trở lại.
      Last edited by a moderator: 19/5/15

    3. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      CHƯƠNG 40.1: Ngâm Phương trở về
      Edit: Mây

      Ngâm Hoan có tới thăm người mới vừa trở về là Cố Ngâm Phương, chỉ từ trong miệng Ngâm Phỉ nghe Cố Ngâm Phương vừa trở về trông rất tiều tuỵ. Cho dù Cố phủ chi giúp am ni ít nhưng bên trong tất cả đều là thức ăn chay, hơn năm Ngâm Phương chỉ ăn thức ăn chay, bên cạnh chỉ vẻn vẹn có nha hoàn hầu hạ. Cố Ngâm Phương cho dù phải là bởi vì ăn được mà tiều tụy, cũng là buồn bực mà hư người.


      "Bất quá Lục tỷ tỷ bây giờ rất ít ." Hôm nay Cố Ngâm Phỉ khí sắc tốt hơn nhiều, xem ra những lời hôm trước của mình cũng có tác dụng.


      Cách bốn năm ngày sau Ngâm Hoan rốt cục gặp được Cố Ngâm Phương tại nữ đường, kỳ cho cùng oán hận sâu xa giữa hai người nhiều. Thực chất oán hận thực của Ngâm Hoan là với Cố Ngâm Sương, kiếp trước Cố Ngâm Phương làm mọi chuyện chỉ vì tỷ tỷ của mình, chỉ là kiếp này được thuận buồn xuôi gió, phải sống tại am ni năm rưỡi.


      Cố Ngâm Phương đối với người nào phản ứng cũng đều là nhàn nhạt, giống như Ngâm Phỉ , tại rất ít chuyện, đối với Cố Ngâm Liên người mà có quan hệ tốt nhất với nàng trong quá khứ nàng cũng chỉ nhàn nhạt ứng phó câu. Khi thấy Ngâm Hoan tiến đến, vẻn vẹn chỉ là nhàn nhạt nhìn lướt qua, thậm chí đối với Cố Ngâm Sương cũng thân cận.

      Trần Uyển Thanh vừa tiến đến, Cố Ngâm Sương liền mang theo Cố Ngâm Liên cách vách học thêu, Trần Uyển Thanh nhìn thoáng qua Cố Ngâm Phương, "Lục tiểu thư hồi lâu chưa đến học, nếu là có chuyện gì trong khoảng thời gian này đến sau giấc ngủ trưa, tiểu thư có thế đến chỗ ta, ta chỉ dạy thêm."


      "Ngâm Phương tạ ơn lão sư." Cố Ngâm Phương đứng lên, đối với Trần Uyển Thanh cúi người cúi chào tạ ơn, Ngâm Hoan thoáng kinh ngạc, nghiêm túc nhìn nàng.


      Sau khi chấm dứt buổi học, Ngâm Hoan là người cuối cùng rời , những tỷ muội còn lại cùng lớp, Nhĩ Đông theo sau lưng nàng thấy bộ dáng nàng xuất thần, mở miệng hỏi, "Tiểu thư, ngài làm sao vậy, từ sang tới giờ ngài hay thất thần nha."


      " có gì đâu." Ngâm Hoan lắc lắc đầu, bởi vì kiếp này nàng trọng sinh nên rất nhiều chuyện cũng thay đổi, nàng có thể lường trước được đề phòng được là do quá khứ phát sinh, nhưng hôm nay người cùng vật thay đổi, nếu lại có biến cố gì nàng còn có thể trở tay kịp .

      "Lục tỷ, là trùng hợp." Ngâm Hoan thấy Cố Ngâm Phương đứng trong khu rừng trúc, gọi tiếng.


      " trùng hợp đâu, ta chờ ngươi lâu." Cố Ngâm Phương quay đầu lại, thần sắc bình tĩnh, Ngâm Hoan ra hiệu Nhĩ Đông đứng tại nguyên chỗ, chính mình tiến lên, "Lục tỷ có chuyện gì muốn với muội."


      "Thất muội, hôm nay ta chờ ngươi tại đây chỉ muốn hỏi ngươi kiện, ngươi nhất định phải chi tiết." Cố Ngâm Phương nhìn thoáng qua phía trước, quay đầu lại nhìn nàng.


      "Nếu muội biết muội hết."


      "Hôm đó ở trong phòng ngươi tìm được cây trâm, tại sao lại tìm được trong phòng của ta, có phải ngươi sai người bỏ vào ."


      "Lục tỷ, Ngâm Hoan căn bản có cầm cây trâm kia, tỷ cần phải ràng, tại sao muội lại bỏ cây trâm đó vào phòng tỷ." Chẳng lẽ hơn năm nay nàng vẫn cứ khúc mắc chuyện này sao, Ngâm Hoan thấy đáy mắt nàng chấp nhất, biết nàng còn chưa có hỏi xong.


      "Ngươi biết Cúc Tú vào phòng ngươi làm chuyện đó phải ?" Cố Ngâm Phương nhìn nàng, đáy mắt mang theo chút phức tạp, hai năm, cũng đủ làm cho nàng cao hơn nhiều. Ban đầu nàng còn chưa hiểu, đứa ngốc hồ hồ như Thất muội tại sao đột nhiên có thể thông minh như vậy được, vậy mà đến cuối cùng chính tỷ tỷ ruột thịt của mình trước mặt mẫu thân chỉ mình hỏi vì sao ăn cắp cây trâm của nàng.



      Người thân cận nhất, trong thời khắc đó lại lựa chọn bo bo giữ mình, nếu muốn Cố Ngâm Phương nàng hy sinh cái gì, nàng cũng nguyện ý. Bởi vì tỷ tỷ so với mình xuất sắc hơn, so với mình có thể làm cho di nương sống tốt hơn nhưng trong khắc kia, khi nàng bị đổ oan vị tỷ tỷ xinh đẹp kia lại dùng ánh mắt thất vọng cùng bộ dáng khuyên lơn nhìn nàng. Nàng ta chút mảy may đâm thêm nhát vào vết thương của nàng, chỉ có di nương ôm nàng xin lỗi nàng.



      "Lục tỷ, phải Cúc Tú tìm Nhĩ Đông sao." Ngâm Hoan cúi đầu nhìn thoáng hoa dại dưới chân, chậm rãi ra.



      "Cố Ngâm Hoan, ngươi giả ngu mới lừa được nhiều người như vậy." Hồi lâu, Cố Ngâm Phương đột nhiên cười mở miệng ra, nàng cùng Ngâm Hoan là thủy hỏa bất dung, nàng có thể am ni phải nhờ vào công lao của Thất muội sao, nhưng vì cái gì hôm nay khi thấy nàng, ddlqd thế nhưng chính mình lại hận nàng nhiều như tưởng tượng.


      "Lục tỷ, giả ngu được sao, có số việc, biết quá khiến long người khó chịu, phải sao?”Ngâm Hoan ngẩng đầu lên, đưa tay hái mảnh lá trúc, đặt ở bên miệng nhàng thổi tiếng, nàng nhớ , đây là chuyện đầu tiên Lục Trùng Nham theo sai sử của Cố Ngâm Sương dạy nàng.


      Cố Ngâm Phương kinh ngạc nhìn bóng nàng rời , bằng giả ngu, nghĩ nghĩ lại đột nhiên cười ra tiếng.


      "Ngâm Phương, tại sao muội còn ở chỗ này, còn chưa có qua thăm di nương sao?" Sau lưng truyền đến thanh của Cố Ngâm Sương, Cố Ngâm Phương quay đầu lại nhìn vị tỷ tỷ xinh đẹp của mình, đột nhiên mở miệng tán dương, "Lâu rồi gặp, tỷ tỷ đúng là càng ngày càng đẹp."



      "Lâu rồi gặp, miệng muội mới là càng ngày càng ngọt." Cố Ngâm Sương bóp gò má của nàng, giống như vô tình hỏi, "Vừa rồi cùng Thất muội chuyện gì vậy?"



      "Đúng vậy, vừa vặn ngang qua gặp được Thất muội, lâu rồi gặp nàng, cuộc sống của nàng đúng là càng ngày càng tốt." Cố Ngâm Phương kéo nàng về phía viện tử của Tiền di nương, vừa vừa .


      "Nếu là muội muội còn ở đây, chuyện nhận con thừa tự, chừng chính là muội." Cố Ngâm Sương có vài phần tiếc nuối, nếu là Cố Ngâm Phương hai năm trước, sớm giận dữ mặt, bắt đầu chút ít chuyện dễ nghe về Ngâm Hoan nhưng hôm nay nàng chỉ là lắc đầu , "Nếu muội có ở đây, cũng đến phiên muội, tỷ tỷ so với muội xuất sắc nhiều hơn, đại phu nhân khẳng định chọn tỷ tỷ."


      Cố Ngâm Sương ngẩn ra, từ khi muội muội trở lại nàng có cảm giác nắm bắt được Ngâm Phương như trước kia, cảm giác rất khác biệt.

      CHƯƠNG 40.2: Lục vương gia nghị hôn
      Edit: Mây

      Đầu mùa hè là các phủ trong Lâm An thành bắt đầu bái phỏng lẫn nhau, ngoại trừ thời điểm thượng thư phủ lần đó, các nàng lại được mời ra ngoài chuyến. Lần này Ngâm Hoan nữa, mấy chuyện này quá mức nhàm chán, mục đích chính của hai phu nhân là chọn được cho Cố gia đại tiểu thư mối hôn tốt.


      Sau khi ngủ trưa, Ngâm Hoan luyện chữ, mới vừa từ trong thư phòng ra, Nhĩ Đông liền vội vã chạy tới, vừa nhìn thấy nàng liền thở hồng hộc , "Tiểu thư, phu nhân dặn ngài qua sân lão phu nhân, là có khách quý, tiểu thư phải ăn mặc trang trọng chút."


      Ngâm Hoan cúi đầu nhìn thoáng qua bộ y phục tươi tắn này, như vầy còn chưa đủ đẹp mắt sao. Nhĩ Đông vội thúc giục nàng trở về phòng, cùng Thanh Nha chọn những bộ trang phục mới cuối cùng chọn được bộ màu hồng phấn cho nàng, cổ tay còn buộc sợi tơ đẹp, tầng bên ngoài làn váy kia cũng thả ít lúc tạo cảm giác phiêu dật, cộng thêm dáng vẻ của nàng, có vẻ rất là linh khí.


      Người tới là khách quý nào a, cái lần nàng ăn mặc trang trọng nhất là thời điểm tự nữ, theo Nhĩ Đông đến viện tử của Cố lão phu nhân, bên trong lại truyền đến sảng lãng (sảng khoái) thanh của nam tử, Ngâm Hoan sững sờ, phải là nữ khách quý tới chơi sao, bước chân cũng thả chậm lại.


      Thời điểm vào Ngâm Hoan thấy Cố lão phu nhân ngồi bên cạnh nam tử cỡ tuổi của phụ thân, toàn thân lộ ra chút ít quý khí, dáng vẻ cười rộ lên rất là sảng khoái, bộ dáng kia tựa như, tựa như Phương lão gia tử.


      "Tổ mẫu, mẫu thân." Ngâm Hoan thỉnh an Cố lão phu nhân cùng Mộc thị, Mộc thị giọng mở miệng , "Ngâm Hoan, đây là Lục vương gia."


      Ngâm Hoan lúc này mới giật mình, quỳ xuống, dập đầu trước Lục vương gia rồi mới đứng lên, Lục vương gia nhìn Ngâm Hoan cười , "Mộc phu nhân, đây là đứa nhu thuận a."


      Ngâm Hoan đứng phía sau Mộc thị, nàng có chút , vì sao Lục vương gia đến Cố phủ mà phải cho nàng đến.


      "Ngâm Hoan xác thực nhu thuận lại hiểu biết vô cùng." Mộc thị mỉm cười thản nhiên tiếp nhận tán thưởng của vương gia, vẻ mặt của Lục vương gia cũng buông lỏng ít, cùng với Cố Vũ Lang tình như huynh đệ, hôm nay chứng kiến vợ sống rất tốt, trong lòng cũng tốt hơn chút.


      "Đứa này năm nay mấy tuổi." Lục vương gia cố ý nhìn nàng nhiều hơn vài lần, thấy nàng khẽ cúi đầu, cũng lộ vẻ khẩn trương, tính tình ngược lại trầm ổn, đáy mắt càng tán thưởng nhiều hơn.


      "Đứa này năm nay tám tuổi." Cố lão phu nhân nheo mắt, ở bên cười trả lời.


      "Tám tuổi a, vài năm nữa, lão phu nhân người phải tiễn đứa lập gia đình rồi." Lục vương gia cười giỡn , Cố lão phu nhân cùng cười, " vội vội, Ngâm Hoan mới có bây nhiêu tuổi, còn quá sớm”.


      "Phụ thân." thiếu niên vóc dáng cao gầy đến, Ngâm Hoan giương mắt nhìn, nguyên lai là thế tử của Lục vương gia Tô Khiêm Doanh.


      "Doanh nhi đến đây, tới chào Ngâm Hoan ." Nhiệt tình của Lục vương gia làm cho đáy long Cố lão phu nhân lẩm bẩm, lần này Lục vương gia tự mình đến Cố phủ đến tột cùng là có ý gì.


      "Phụ vương, con gặp Cố thất tiểu thư rồi, thời điểm cùng Khiêm Mặc tới Cố gia đó." Tô Khiêm Doanh nho nhã lễ độ chào Ngâm Hoan.


      "Là tiểu tử thúi kia sao." Lục vương gia nhớ tới Tô Khiêm Mặc liền cảm giác râu ria mình đều đau, con trai gặp Ngâm Hoan lần rồi, làm như vô tình hỏi, "Vậy con cảm thấy Thất tiểu thư như thế nào?"


      Tô Khiêm Doanh ngẩn ra, lập tức hiểu ra ý tứ của phụ vương, nhìn nha đầu kia thấp hơn mình nhiều, hồi lâu mới mở miệng ra, "Thất tiểu thư rất tốt."


      Lần này ngay cả Mộc thị đều cảm thấy Lục vương gia có hơi cởi mở quá, hỏi thẳng con trai mình Ngâm Hoan có được hay , phải là hỏi thích Ngâm Hoan hay sao.


      Kế tiếp Lục vương gia câu, trực tiếp đem Ngâm Hoan chấn động kinh người.



      "Vậy Cố thất tiểu thư làm thế tử phi của con, con có bằng lòng hay ."


      "Lục vương gia!" Lục vương gia vừa dứt lời, Cố lão phu nhân cùng Mộc thị thanh đồng thời vang lên, Lục vương gia khoát tay áo ngăn các nàng tiếp, nhìn con trai mình, tựa hồ đợi đáp án.


      Ngâm Hoan cũng thực bối rối, chỉ thấy Tô Khiêm Doanh thập phần ung dung nhìn Ngâm Hoan mà , "Đây phải là chuyện nhi thần có thể quyết định, còn phải xem Cố thất tiểu thư có nguyện ý làm thế tử phi của con ."


      Ngâm Hoan lại lần nữa bị trấn trụ, nhìn bộ dáng khiêm tốn hữu lễ của , thế tử gia này đúng là hiểu lòng người a, lại vứt vấn đề này cho nàng, nếu là nàng nguyện ý, chứng tỏ tầm mắt cũng quá cao, với thân phận này trắc phi cũng là quá tầm của nàng chứ đứng là vị trí thế tử phi. Nếu đồng ý, vậy thể trách , Cố thất tiểu thư người ta muốn a, cho dù ta có là người Hoàng gia cũng thể ép nàng được .


      Lục vương gia trực tiếp đem tầm mắt chuyển người đến Ngâm Hoan, khẽ nghiêng đầu, Ngâm Hoan rất muốn trực tiếp ngất , ngồi ở bên Mộc thị mở miệng , "Lục vương gia, Ngâm Hoan còn , chuyện này có phải hơi sớm hay , vả lại tin chắc vương gia và vương phi có vài vị tiểu thư ứng tuyển cho vị trí này."


      "Ngâm Hoan, con trở về Tử Kinh viện ." xong Mộc thị đối với Ngâm Hoan nhàng ra, sau khi Ngâm Hoan hành lễ cùng Lục vương gia liền khỏi phòng, bao lâu sau Tô Khiêm Doanh cũng ra, Ngâm Hoan nghe phía sau có tiếng bước chân, càng bước vội hơn chỉ sợ là đuổi kịp nàng.


      Có thể lão Thiên đồng ý với nàng, Tô Khiêm Doanh rất nhanh đuổi kịp và vượt qua nàng, cản nàng lại lời xin lỗi với nàng, "Cố thất tiểu thư, thực xin lỗi, mới vừa rồi là tại hạ phải."


      "Thế tử gia cần xin lỗi, ngài cũng gì bậy." Ngâm Hoan ngẩng đầu nhìn , "Nếu nếu có chuyện gì khác, kính xin thế tử nhường đường chút."


      Tô Khiêm Doanh có chút thẹn thùng, xác thực lúc nãy chính mình đúng đối với tiểu muội muội mới có tám tuổi, lúc phụ vương vừa hỏi xong, chính mình đáp ứng cũng được mà cự tuyệt cũng được. là thế tử phủ Lục vương gia, với tuổi của làm sao có thể sinh tình cảm với muội muội tuổi như vậy được.


      Ngâm Hoan vòng qua cũng quay đầu lại, Nhĩ Đông cúi đầu vội vã theo, chỉ còn lại Tô Khiêm Doanh đứng ở chỗ, vẻ mặt bất đắc dĩ.


      Trong sân Cố lão phu nhân, Mộc thị nhìn Lục vương gia, "Kính xin Lục vương gia thu hồi lời vừa rồi, Cố phủ, chịu nổi."


      Nếu là bởi vì Lục vương gia áy náy, muốn Ngâm Hoan gả vào phủ Lục vương gia, Mộc thị là người đầu tiên phản đổi, nàng nhớ lúc trước thời điểm Lục vương phi đến qua, thế tử tuổi cũng còn , tới thời điểm chọn hôn cho , nàng nhìn trúng mấy vị nương, còn muốn thỉnh hoàng hậu nương nương tứ hôn đấy.


      Lục vương gia là lần đầu tiên nghĩ như vậy, mà lời của Lục vương phi tuyệt đối phải vì xem Mộc thị là tỷ muội mà nhàn thoại chuyện nhà, mà là ý Cố gia đừng hy vọng quá cao, vương gia vì báo ân chuyện gì cũng làm được, nhưng Cố phủ các ngươi nên biết chuyện nào nên làm chuyện nào nên làm.


      Mà đối với Cố lão phu nhân mà , có thể gả vào Lục vương gia phủ, hay làm làm thế tử phi, đối với Cố gia mà là vinh quang cỡ nào. Nhưng Cố gia ở vị trí nào nàng là người hơn ai hết, nếu là con trai lớn của bà vẫn còn, con dâu trưởng có hài tử, còn có thể tạm chấp nhận được, nhưng tại...


      "Mộc phu nhân, bản vương là thành tâm, Doanh nhi năm nay mười ba tuổi, ba năm nữa Ngâm Hoan cũng mười , chúng ta có thể đem hôn định ra trước, tính cách ngươi cùng Đại lang ta hiểu, cho nên hài tử do ngươi dạy ta cực kì yên tâm." Lục vương gia có cái ý nghĩ này chỉ là vì Cố Vũ Lang cứu , còn có Mộc gia ở Huệ An thành, thông qua mối quan hệ thong gia làm cho Mộc gia cùng Hoàng gia gần hơn chút, chính xác mà là cùng thái tử càng gần chút.


      "Lục vương gia, lần trước khi Lục vương phi đến cùng ta đề cập qua hôn của thế tử, còn chấm được mấy nương, Lục vương gia, ngài làm như vậy chính là vì khó Cố gia chúng ta, mối hôn này, xin thứ cho Vãn Đình thể đồng ý." Mộc thị trực tiếp cự tuyệt Lục vương gia, nàng cũng nghĩ tới vì Ngâm Hoan tìm mối hôn tốt, có thể dính dáng tới Hoàng gia càng tốt,những phức tạp phía sau, tương lai đứa mười mấy tuổi làm sao đảm nhiệm hết được.


      "Mộc phu nhân yên tâm, khi ta trở về vương phi, Vũ lang huynh khi còn tại thế liền thường xuyên với ta về phu nhân, nếu là nhà các ngươi có nữ nhi, bản vương sớm đính hôn cho bọn rồi. Hôm nay phu nhân có con thừa tự dưới gối, tin tưởng phu nhân cũng là dụng tâm dạy bảo, nếu bàn về nhân phẩm, đứa này làm thế tử phi của Doanh nhi bản vương tuyệt đối yên tâm. Nếu vì Cố gia cũng vì Mộc gia, xin Mộc phu nhân suy nghĩ kỹ." Lục vương gia nhàng vỗ vỗ cái bàn, đứng dậy ra ngoài.


      Cố lão phu nhân cùng Mộc thị đứng dậy tiễn ra ngoài. Đứng ở trong sân, Cố lão phu nhân nhìn vẻ mặt kiên nghị của con dâu trưởng, theo nàng, hôn này kém cũng kém, nếu là thế tử phi thân phận quá cao, vậy để Ngâm Hoan làm trắc phi. Đối với Cố gia mà cũng là trợ lực , có Lục vương gia ở đây, cho dù vương phi thích cuộc sống của Ngâm Hoan cũng quá khó khăn, dù sao còn có Mộc gia ở Huệ An thành.


      "Vãn Đình a, mẫu thân thấy vương gia rất chắc chắn đấy."


      "Vương phi đồng ý." Mộc thị chắc chắc, nếu là có thánh chỉ đến Cố phủ có quyền phản kháng, còn nếu là Lục vương phi đồng ý, hôn này thể nào thành, chỉ bằng xem thường của Lục vương phi với Cố phủ, cũng có thể tránh được lần này.


      Cố lão phụ nhân thở dài hơi, để người đỡ vào phòng.


      biết có phải do Lục vương gia cùng Lục vương phi đồng thời cùng hoàng hậu hay làm hoàng hậu biết ban thánh chỉ như thế nào. Hai vợ chồng lại càng chấp nhất với ý kiến của mình, đối với chuyện này,thái độ của Lục vương phi hết sức cường ngạnh, hôn nhân đại của con trai, sao có thể để vương gia đem ra báo ân được.


      Phủ Lục vương gia nháo trận, trong thành Lâm An cũng truyền ra những tin tức , Lục vương gia muốn thế tử cưới Cố gia Thất tiểu thư, vương phi lại ghét bỏ người ta xuất thân thấp hèn. Vương gia trọng tình nghĩa, muốn đem hài tử của Cố quốc công chiếu cố dưới mắt mình, coi như là công đạo với dặn dò của Cố quốc công trước khi chết. Nhưng vương phi lại muốn có con dâu như vậy, thân phận nàng thấp kém làm sao có thể trở thành vương phi sau này được.



      Với truyền thuyết này rất nhiều người hứng thú với Cố thất tiểu thư, đầu tiên là từ thứ nữ biến thành tiểu thư dòng chính nữ sau đó Lục vương gia còn muốn con trai lớn của mình cưới nàng làm vợ, hôm nay lại vì chuyện này mà vợ chồng Lục vương gia xảy ra tranh chấp.Đây phải là ví dụ điển hình của gà rừng bay lên cây thành phượng hoàng sao.


      Ngâm Hoan lại nổi danh với phương thức này.
      Last edited by a moderator: 20/5/15
      Dion, Phong Vũ Yên, trangtrongnuoc3 others thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 41.1: Lục vương gia và Lục vương phi giao tranh

      Mà nữ nhân vật chính của chúng ta hôm nay lại bình yên theo sát Mộc thị học quản gia, Mộc thị còn buông tay để cho nàng tự quản lý vài gian cửa hang hồi môn, cái này hợp với tâm ý của Ngâm Hoan, nàng có nhiểu lý do ra ngoài hơn. Chuyện này làm cho Cố tam lão phu nhân hài lòng, cho rằng Mộc thị đưa là cửa hàng Cố gia cho đứa bé chơi đùa, còn đến trước mặt Cố lão phu nhân cáo trạng hồi.

      Cố lão phu nhân mặc dù quá đồng ý cách làm của Mộc thị, của hồi môn của nàng, Cố gia có quyền hỏi đến, nếu có Ngâm Hoan khi Mộc thị quy tiên, của hồi môn này chính là trở về Mộc phủ.

      dưới Cố phủ cũng có người đồng tình với Ngâm Hoan, mới bấy nhiêu tuổi mà phải học những thứ này, những người hiểu biết hâm mộ Cố Ngâm Sương hơn. Nàng lớn hơn Ngâm Hoan hai tuổi, Phương thị cũng nên dạy bảo nàng, Tiền di nương có của cải riêng mà nàng thông tuệ, có nhiều thứ phải là đương gia chủ mẫu dạy bảo, tương lai nàng lập gia đình rất trọng yếu với nàng.

      Có thể do Phương thị vội, mười hai mười ba tuổi liền đính hôn, xuất giá khi tròn mười lăm mười sáu tuổi, những chuyện này chỉ cần học hai năm là đủ.

      Chẳng qua với tình trạng nay, Ngâm Hoan cho dù động tâm muốn xem cửa hàng cũng dám lặng lẽ bởi vì cửa Cố phủ tuỳ thời luôn có người qua lại, trông họ giống người xấu nhưng luôn nhìn chằm chằm vào Cố gia Thất tiểu thư này, đầy vẻ hiếu kỳ về thế tử phi mà Lục vương gia nhìn trúng rốt cuộc là người như thế nào.

      Chuyện phức tạp như vậy Lục vương gia đương nhiên thể nghĩ tới, vì chuyện này mà cùng Lục vương phi ai nhường ai. Nhiều năm qua hai người chưa từng gây gổ nên tại quan hệ của hai người nhất thời đóng băng, bên ngoài đồn đãi có sai. vốn muốn tới chỗ hoàng hậu xin ngài ban hôn, nghĩ tới Lục vương phi so với sớm hơn bước, tới chỗ hoàng hậu chuyện tiểu thư của Cố phủ để phòng ngừa trước, đồng thời cũng xin hoàng hậu ban hôn Kỳ gia dòng chính nữ.

      Hoàng hậu mời bọn về phủ sau khi hai vợ chồng thoả thuận xong lại đến chỗ nàng nhận chiếu chỉ ban hôn, thế nhưng Lục vương phi chưa từng nghĩ đến chuyện trượng phu của mình muốn hy sinh hôn của con trai, bất chấp tiền đồ của lại chọn Cố gia.

      "Vương gia, nếu muốn ngài có thể để Doanh nhi cưới nàng làm trắc phi, lúc trước vị trí thế tử phi chúng ta sớm thương lượng qua, vì sao ngài lại cải biến chủ ý, Cố gia, Cố gia, ngài có thể vì thiếp và Doanh nhi cân nhắc qua chưa!" Lục vương phi vẫn muốn tin vào quyết định của vương gia.

      "Ta sao vì nàng và Doanh nhi mà chưa cân nhắc chứ, thân thể nàng tốt, ta muốn tìm con dâu có năng lực để phụ giúp nàng, Mộc phu nhân bản lĩnh ra sao nàng cũng nghe thấy đấy , còn nữa, chuyện lập thế tử phi đối với Doanh nhi có gì ảnh hưởng chứ, nàng suy nghĩ lại ." Lục vương gia thở dài hơi, đối với nam nhân mà , tình nghĩa huynh đệ là thứ rất kỳ dị, Cố Vũ Lang và tuổi tác có kém nhau bao nhiêu, quen biết cũng được mười năm rồi, thời gian hai người sát cánh chiến đấu phải là ít, làm sao có thể trơ mắt nhìn mẹ con của huynh đệ tốt sống gian nan qua ngày chứ.

      "Lâm An thành cũng có nhiều tiểu thư già dặn, phải chỉ mình Cố tiểu thư già dặn đâu, ngươi làm vậy Doanh nhi làm sao ngẩng đầu với các huynh đệ được, thế tử phi của người nào mà có thân phận cao quý hiển hách chứ." lại, đối với Lục vương phi mà , chính là Cố gia thân phận đủ vững chăc, bất quá danh hiệu Cố quốc công chỉ là cái vỏ trống thôi, thời điểm Cố gia do Cố Vũ Lang chống đỡ còn tạm được nhưng hôm nay được.

      Lục vương gia nhìn vương phi, đáy mắt thoáng lên tia đau đớn, còn có chuyện thể ra, ngày đó nếu phải là sơ sẩy của mình, Đại lang chết. Kỳ trận đánh này hoàn toàn có thể để tránh được, bọn họ đánh thắng được thành kế tiếp, nhưng chính bản thân cẩn thận, lúc toàn quân rút lui chú ý cẩn thận, bị bại binh núp ở trong bóng tối đánh lén, Cố Vũ Lang quay trở lại cứu . Trận kia thế đánh hung hiểm, căn bản ngăn cản nổi, cuối cùng chỉ bản thân trốn ra được, chờ mang theo viện binh đến thi thể Cố Vũ Lang vô cùng thê thảm, kể cả tính mạng của mười mấy binh lính kia. Đây là chuyện mà Lục vương gia cả đời thể nào mở miệng

      "Vân Hiền, ta tính báo đáp ơn cứu mạng của Đại lang, ta cũng hại Doanh nhi, hôn này ta cũng đắng đo mãi mới quyết định, về phần Kỳ gia, coi ta như thực có lỗi với Kỳ lão thái gia." Lục vương gia có vài phần vô lực, Lục vương phi vẫn như cũ đồng ý, "Chiếu theo lời của vương gia Kỳ gia cùng chúng ta cũng có đại ân, Kỳ công tử từng cứu Doanh nhi, Kỳ gia vững chắc hơn Cố gia, đối với Doanh nhi trợ lực cũng ."

      Ngoài thư phòng, Tô Khiêm Doanh đứng ở đó lâu hề cử động, đây là lần tranh luận thứ ba trong tháng , mẫu phi sai khi vào cung vẫn cứ xoay quanh chuyện hôn của , Cố gia hay Kỳ gia đều phải là người thích.

      Tô Khiêm Doanh cười khổ cái, làm gì có tư cách tự chọn lựa hôn cho bản thân, chuyện này từ biết. Bất đắc dĩ là phụ vương và mẫu phi có chung nhận thức, cứ mãi giao tranh.

      "Ca, Lục thúc Cố gia tiểu thư phải là nha đầu lùn Cố gia tiểu thư kia chứ?" Tô Khiêm Mặc cũng đứng bên nghe lén, kéo đến chỗ vắng vẻ hỏi, hài tử của Mộc phu nhân, nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ có nha đầu kia thôi.

      "Đệ Cố gia Thất tiểu thư sao?" Tô Khiêm Doanh bị xưng hô của chọc cười, Cố Ngâm Hoan cũng mấy a.

      "Đúng rồi đúng rồi, Lục thúc muốn huynh cưới nàng sao?" Tô Khiêm Mặc nhìn cam chịu, trong lòng có cảm giác như đồ đạc của mình bị người đoạt mất, mãi mới có người thú vị để chơi đùa, tại sao có thể để nàng làm thế tử phi cho đường ca được. Trong lòng mơ hồ lộ ra tia vui, Tô Khiêm Mặc phân biệt đó là cảm giác gì, chẳng qua chỉ là cảm thấy thoải mái, hết sức thoải mái. (ghen a, ghen a, ghen rồi)

      Lục vương phi thất bại nhìn Lục vương gia rời , nàng rất ràng, nếu hai người lại giằng co lần nữa người thoả hiệp là nàng, nàng là thê tử của , làm sao tình nguyện trái ý của chứ, nhưng chuyện hôn của con nàng là chuyện hết sức quan trọng, làm sao nàng có thể để con nàng cưới thứ nữ được nhận làm con thừa tự được, nếu xét về ban đầu, mẹ đẻ nàng chỉ là tỳ nữ, thân phận như vậy làm sao Lục vương phi tiếp nhận được.

      Cố gia cơ hồ có bất kỳ trợ lực nào cho con trai nàng sau này, vương gia làm như vậy nguyên nhân phải chỉ vì chiếu cố nhà Cố gia, để trợ giúp Cố gia còn có nhiều phương pháp khác, nhưng tuyệt đối phải chỉ có cách này, mà vợ của con trai mình tuyệt đối thể kém hơn người khác được. mặt Lục vương phi lên tia kiên nghị, nàng quay lại gọi thiếp thân nha hoàn đến
      .

      tới mấy ngày, cả thành Lâm An biết tin tức mới, Lục vương phi bị bệnh, hơn nữa bệnh , chỉ có thể ở giường, có người do lúc Lục vương phi sinh con trai út để lại bệnh căn, hôm nay tái phát, cũng có người , nàng bị bệnh do vương gia chọc tức.

      Bất luận là giả thiết nào, là Lục vương phi bị bệnh, sau khi Cố lão phu nhân biết, phân phó Mộc thị đưa hậu lễ tới, nhà mẹ đẻ Lục vương phi cũng tới khuyên nàng, hoàng hậu cũng phái người tới khuyên, người sáng suốt đều hiểu nguyên nhân của bệnh này là gì.

      Có thể căn bản thân thể của Lục vương phi cũng khoẻ, cho đến khi bị vương gia chọc sinh khí đến bị bệnh. Rốt cuộc Lục vương gia hề đến cọc hôn này nữa, vả lại tại Ngâm Hoan tuổi cũng , chờ Lục vương phi thân thể khoẻ hơn sau cũng muộn.

      Lục vương gia kiên trì, nhưng Lục vương phi cũng chút cũng yếu thế, trận bệnh này, thế nhưng trực tiếp là bênh đến hai năm.

      Hạ thu đến, con đường Nam thị này người đến người , rất náo nhiệt, trước tiệm bán ngọc nha hoàn khoảng mười ba mười bốn tuổi cầm dù trong tay như chờ người, lát sau, chưởng quỹ tiễn tiểu thư chừng mười mấy tuổi ra, hai người tựa hồ còn cái gì, vẻ mặt chưởng quỹ kia thực vui vẻ, mà mặt vị tiểu thư kia thủy chung chỉ là nụ cười nhàn nhạt thôi.

      "Thất tiểu thư, những mẫu thiết kế này bán rất tốt, có mấy phu nhân đều muốn đặt trước." Lý chưởng quỹ cười hơ hớ nhìn Ngâm Hoan, Ngâm Hoan nhìn đồ trang sức đeo tay bằng ngọc rực rỡ muôn màu trong tiệm kia. Dĩ nhiên là bán tốt, kiếp trước nhờ phúc của Cố Ngâm Sương, nàng theo bên người nàng ta mấy năm nên nàng biết những vòng tay trang sức của các tiểu thư, phu nhân thịnh hành đeo lúc ấy. Cho nên lúc này nàng mới cho người làm các mẫu đó trước khi nó thịnh hành, trước người ta bước.

      "Lý chưởng quỹ, hôm nay ta sang Nam thị xem chút, tựa hồ cũng thấy cửa hàng nào thích hợp, ông hãy bớt chút thời giờ hỏi thăm bên Bắc thị kia có cửa hàng nào tốt hay , tốt nhất cửa hàng có mấy tầng lầu, và nhiều chỗ ngồi." Ngâm Hoan tới dù mà Nhĩ Đông cầm, dặn dò lại lần cuối.

      Nếu đổi lại hai năm trước Lý chưởng quỹ phục nàng, nhưng hôm nay đối với mọi mệh lệnh của nàng ông đều nghe theo răm rắp, "Dạ tiểu thư, nô tài cho người làm theo lời tiểu thư."

      Nhĩ Đông đỡ Ngâm Hoan nâng váy lên xe ngựa, Nhĩ Đông cất cái ô sau đó lập tức vào xe, phu xe vững vàng đánh xe tới tiệm bánh ngọt cuối phố, trong căn phòng trang nhã của cửa hàng ba lầu đối diện phố, hai nam tử thấy hết thảy những phát sinh tại cửa hàng vừa rồi, người trong đó cười , "Còn muốn nhìn gì nữa, người rồi."

      Tô Khiêm Mặc thèm để ý chút nào, quay đầu lại cầm lấy tách trà bàn uống ngụm, "Trong phủ bận rộn như vậy huynh còn có thời gian rảnh sao, cũng sắp đính hôn rồi mà."

      "Đính hôn mà thôi, cũng phải là thành thân, với lại vợ ta còn chưa qua cửa, có người nào quản được ta." mặt Cố Dật Tín tràn đầy niềm vui, bốn năm rồi ngược lại bộ dáng của có thay đổi nhiều, càng ngày càng trầm ổn.

      "Huynh cứng miệng quá nhỉ." Tô Khiêm Mặc vuốt vuốt hà bao trong tay, nhìn kỹ hà bao kia có chút cũ, cầm lát rồi cất lại trong lòng.

      "Huynh còn ta, nếu là vương phi biết huynh muốn nhập ngũ, chắc chắn liền giữ chặt huynh ở trong phủ cho ra ngoài chứ ta."

      "Nam nhi chí ở bốn phương, ta theo chân Lục thúc nhập ngũ, cũng phải chịu chết, nàng muốn giữ ta làm sao được." Tô Khiêm Mặc hơi có chút khinh thường, mẫu phi chính là thương quá mức, chẳng lẽ muốn cột ở thành Lâm An, cầu xin Hoàng Thượng cho chức danh nhàn rỗi, rồi cứ thế đến cuối đời sao?

      "Theo suy nghĩ của nàng, nhập ngũ phải là đem tính mạng đặt cược sao, huynh có thể suy nghĩ lại ." Cố Dật Tín và quen nhau lâu cũng có thể là hiểu chút ít, trong đó cũng thiếu được vì quan hệ của Ngâm Hoan. Mặc dù Tô Khiêm Mặc thừa nhận nhưng chuyện này là người ngoài cuộc nên thông suốt hơn người trong cuộc rất nhiều, "Huynh lần này liền nhiều năm, huynh nên với Thất muội ."

      "Nàng có thời gian rảnh để chuyện sao, mỗi ngày nàng đều bận rộn như vậy." Tô Khiêm Mặc xuy tiếng, bởi vì chuyện của đường ca có lại đến Cố gia, sợ cho nàng thêm phiền toái cần thiết. Trong hai năm qua, đầu nàng đều bị chụp danh hiệu thế tử phi tương lai của thế tử Lục vương gia. Bởi vì Lục thẩm thẩm ngã bệnh hôn này định xuống cộng thêm Hoàng gia cũng có hành động gì thêm. Cố phủ lại càng ung dung mà nàng ngày ngày bận rộn chuyện cửa hàng cùng chuyện nữ công, giống như có đem chuyện này xem là .

      Trong lòng luôn có tư tâm, hi vọng, hi vọng Lục thẩm mãi bị bệnh như vậy, bệnh đến khi thể kéo hôn của đường ca được nữa lúc này Lục thúc liền buông tha cho ý nghĩ kia. Nhờ chuyện ồn ào này nên có bất kỳ người nào dám đánh tiếng cầu hôn với nàng.
      CHƯƠNG 41.2: Thiên Ngọc các
      Edit: Mây

      "Nàng a, tại lại muốn trở thành bà quản gia rồi, ngẫu nhiên còn có thể giúp đỡ Đại bá mẫu xử lý vài vụ trong phủ." Cố Dật Tín là trưởng tử Cố gia, giống với phụ thân của , khoan dung của người làm đại ca cùng lý giải riêng, cũng tôn trọng những trả giá của Mộc thị tại Cố gia. Đối với Ngâm Hoan như em ruột, mấy năm chung đụng này, ngược lại cảm thấy Ngâm Hoan càng thêm nhu thuận và chững chạc.

      "Nàng có nhắc tới ta sao?" mặt Tô Khiêm Mặc thoáng lên tia chờ mong, Cố Dật Tín thu lại tại đáy mắt, cười , "Cũng có nhắc a, lần trước nàng còn trân châu đen tại càng ngày càng mập rồi."

      Hai năm nữa trôi qua, trong tiểu kho hàng của Ngâm Hoan có nhiều đồ loạn thất bất tao mà Tô Khiêm Mặc đưa tới, bất quá ấn tượng nhất khắc sâu nhất chỉ là nhện mập lông đen này.

      "Đó chính là giống thượng đẳng, ta lấy từ Tam ca mà." Tô Khiêm Mặc bản thân sợ những con vật này, hoàn toàn là cảm thấy thú vị, lúc ấy ôm tâm tình doạ sợ nàng mà đưa qua, nào biết đâu nàng nuôn nó liền nuôi được hai năm.

      Hai người còn gì để , liền đều tự trở về nhà, mà Ngâm Hoan sau khi từ kia tiệm đồ ăn ngọt ra, trong tay Nhĩ Đông là hộp điểm tâm mới ra lò.

      Ngâm Hoan ngồi trong xe ngựa, trong tay là quyển sách ảnh thiết kế trang sức đeo tay, đây là thói quen của nàng sau hai năm, lúc nào nàng cũng mang theo giấy bút. Nàng cố gắng nghĩ về những mẫu trang sức mà những phụ nhân kiếp trước thường truy đuổi, liền đánh dấu xuống những bức tranh này.

      Trở lại Cố phủ, Ngâm Hoan để Nhĩ Đông đem điểm tâm mua về đưa các phòng, đưa thêm cho Nhị thiếu gia chi thứ hai nhiều hơn phần, còn phần của Mộc thị liền do nàng tự mình đưa qua.

      Tư Kỳ năm ngoái thành thân, là người phụ nữ búi tóc, nhìn thấy Ngâm Hoan tiến đến, cười khanh khách từ trong tay nàng tiếp nhận cái hộp kia, "Tiểu thư sai người mang qua được rồi, sao còn đích thân đem qua."

      "Tư Kỳ tỷ tỷ, mẫu thân đâu." Ngâm Hoan vào nội thất, Mộc thị cúi đầu xem quyển sách dầy, vẻ mặt đầy chuyên chú.

      Ngâm Hoan chậm dần, bò lên giường êm, đưa tay nhàng xoa bóp bả vai cho nàng, Mộc thị quay đầu lại, chỉ cần thông qua lực đạo vai liền biết là nàng, "Con từ Thiên Ngọc các về rồi sao?"

      "Đúng vậy a, con còn mua điểm tâm tại quán cuối đường Nam thị nữa, mấy ngày trước con sai Nhĩ Đông đặt rồi, ngon cực kỳ." Ngâm Hoan vừa bóp vai vừa , mặt Mộc thị lộ ra tia đồng ý. Trong hai năm qua đứa này càng ngày càng hiểu chuyện, cho dù lúc trước có người kín đáo phê bình thân phận nàng cao nhưng hôm nay cơ hồ còn nghe những lời đó nữa, nên biết trong toà đại trạch, những bí mật thường khó giữ, khi quản gia cần phải có thủ đoạn cần phải nhổ hai cây đinh.

      "Lão phu nhân lần trước ăn cũng tệ." Mộc thị khép sổ sách lại, híp mắt lại, Ngâm Hoan xoa bóp hơn khắc mới ngồi xuống, "Mẫu thân, con có chuyện cầu mẫu thân giúp đỡ."

      "Ta biết ngay mà, hèn chi hôm nay đột nhiên con lại ân cần như vậy." Mộc thị mở mắt ra, thấy vẻ mặt giảo hoạt của nàng, cười .

      "Những cửa hàng phía trước phía sau của Thiên Ngọc các tại Nam thị có cái nào tốt hết, con muốn mở chi nhánh của Thiên Ngọc các tại Bắc thị, mặc dù người ở đó hơi tạp, bằng Nam thị nhưng con tin chuyện làm ăn nhất định kém, chỉ là nữ nhi đủ vốn, cho nên muốn nhờ mẫu thân giúp đỡ a." Lúc trước Mộc thị cho Ngâm Hoan quản lý tiệm trang sức cùng bố y phường, về sau bố phường được Ngâm Hoan đổi thành chế y phường. Những tiệm này dù sao cũng đều là của hồi môn của mẫu thân, trong hai năm qua Ngâm Hoan nằm mộng cũng muốn mở cửa hàng của riêng mình.

      "Hai cửa hàng kia vốn chính là cho con." Mộc thị từ ái sờ sờ đầu của nàng, nàng từ Mộc lão phu nhân học được cách quản gia tốt, mà hôm nay đứa này là học được cách sửa cũ thành mới, riêng tiền kiếm được từ hai cửa hàng này, đều vượt qua mấy cửa hàng hồi môn còn lại của nàng.

      "Vậy được rồi, nữ nhi muốn tự mình mở cửa hàng riêng, mẫu thân a, ngài liền đồng ý với con , ngài phải là thường sao, đúng là nữ nhi phải dựa vào chồng, đúng là phải xem chồng là trời, nhưng thể đánh mất bản lĩnh của mình. Thứ nhất là của hồi mô, thứ hai là năng lực kinh doanh, của hồi môn phải là ai ai cũng phong phú, nếu con có thể nắm chặt túi tiền của mình chồng tương lai của con làm sao xem thường con được, phải mẫu thân?"

      Chuyện mà đời này nàng dễ dàng thoả hiệp nhất đó là chuyện tiền bạc, bi kịch kiếp trước cho nàng biết có tiền có thể sui ma khiến quỷ, dạo này, rất nhiều người tham phải là vì nó sao.

      "Vậy riêng con có được bao nhiêu rồi?" Mộc thị bị lý thuyết của nàng thuyết phục, hai năm qua sau khi đem lợi nhuận phụng dưỡng cho quan phụ mẫu còn lại là của nàng, nếu khấu trừ chi phí nhân công, Mộc thị thu được cũng ít, so với phỏng đoán của nàng còn nhiều hơn.

      "Bên Bắc thị tiền thuê phòng tính theo quý, con muốn trực tiếp mua căn nhà, mẫu thân có thể cho con mượn năm trăm lượng ?" Ngâm Hoan trong lòng tính tính toán toán chút, năm trăm lượng cũng tương đương bốn thành (40%) của cửa hàng , bất quá quan hệ, chi nhánh này chỉ cần làm ăn tốt, có thể tiếp tục mở nữa.

      "Năm trăm lượng tính cho mẫu thân là bốn thành, mẫu thân thấy thế nào?" Ngâm Hoan nhìn thoáng qua Mộc thị, chỉ thấy nàng cầm chìa khóa mở ngăn tủ ra, từ trong trong ngăn kéo lấy ra tấm ngân phiếu giao cho nàng, "Người làm con để Lý chưởng quỹ giúp con tìm là được."

      "Cảm ơn mẫu thân." Ngâm Hoan vui vẻ ra ngoài cầm lấy bút bàn, lấy ra trang giấy viết xuống khế ước, viết hai tờ, lấy tờ ấn dấu tay của mình giao cho Mộc thị, " thể để cho mẫu thân liền đem tiền cho con mượn minh bạch được, đây là khế ước, mẫu thân hảo hảo cất giữ nha."

      Mộc thị thấy nàng nghiêm túc chăm chỉ, trong lòng cũng cao hứng, xem ra chuyện của Lục vương phủ đối với nàng cũng tạo thành ảnh hưởng gì, lại tới Mộc gia đối với chuyện này cũng hết sức tức giận, nếu là Ngâm Hoan chính trực chờ đến tuổi để gả cho thế tử mà Lục vương phi lại chơi chiến thuật kéo dài mà bên ngoài khắp nơi đồn đãi là Cố gia tiểu thư được Lục vương gia định ra hôn còn có người nhà nào dám tới cửa cầu hôn, thế này phải là làm trễ nãi nàng sao.

      Bất quá năm nay Ngâm Hoan mới mười tuổi, mà thế tử kia mười lăm, cái tuổi này là bắt đầu nghị hôn, Lục vương gia kéo dài tuổi nghị hôn của con trai để xem Lục vương phi làm như thế nào. Nếu là nàng có hành động gì nữa, Mộc thị cũng ngồi yên, nàng định trở về Mộc gia chuyến, cùng hai ca ca thương lượng chuyện này, có đạo lý người Hoàng gia các người thích làm gì làm được.

      Còn đối với Ngâm Hoan mà , nàng sở dĩ lo lắng, kiếp trước người thế tử kia cưới căn bản phải tiểu thư của Cố gia, Lục vương phi cuối cùng vẫn là toàn thắng. sau tuổi nàng vẫn còn , về việc này, nếu Tô Khiêm Doanh cuối cùng cưới người khác những lời đồn đãi trong hai năm qua chính là tổn thương mà Tô gia gây ra cho nàng mà nàng là người bị hại. Cuối cùng chừng với tính tình của Lục vương gia, còn cho nàng đền bù tổn thất.

      Hôm nay toàn bộ tâm tư của nàng rơi vào chuyện mở cửa hàng ở Bắc thị, hai ngày sau Lý chưởng quỹ liền cho nàng biết tin tức. là bên Bắc thị có gian cửa hàng, vị trí tệ, chính là giá tiền có chút cao, cho dù là người Cố phủ cũng giảm giá, trong thành Lâm An toàn là người cao quý, Cố gia nàng chẳng là gì.

      Ngâm Hoan suy đoán giá trị tấm ngân phiếu trong ngực, rồi cùng chưởng quỹ kia cò kè mặc cả phen. Cuối cùng nàng dùng tám trăm lượng mua gian cửa hàng kia, mặt khác chưởng quỹ thấy Ngâm Hoan là nương còn nhưng miệng rất ngọt lại lanh lợi, tặng thêm cho nàng cái tiểu viện phía sau cửa hàng.

      "Lý chưởng quỹ, ông hãy tuyển thêm vài tiểu nhị cho cửa hàng, ông cũng điều thêm vài tiểu nhị quen việc từ Nam thị qua , nửa đầu năm nay có lẽ phải phiền ông rất nhiều, ông phải chạy qua chạy hai hai nơi này nên tiền công ta tăng gấp hai cho ông." Ngâm Hoan đứng ở lầu, quan sát Bắc thị chút, mặc dù có náo nhiệt như Nam thị nhưng nơi này có vẻ rất sạch , bên Nam thị rắn rồng hỗn tạp, rất nhiều tiểu thư muốn ra đến ngược lại bên này thanh tĩnh hơn chút.

      Trước khi Ngâm Hoan lại giao cho Lý chưởng quỹ hai trăm lượng bạc với bản thiết kế mới, bản thiết kế này rất đơn giản đến Lý chưỡng quỹ còn hiểu , "Nếu đủ bạc Lý chưởng quỹ cứ , mỗi phòng đều phải làm theo cầu của bản thiết kế này, được làm hàng nhái, còn có viện này cứ để cho ta " Ngâm Hoan sơ qua ý tưởng của mình với Lý chưởng quỹ chút, chỉ thấy Lý chưởng quỹ càng nghe càng đè nén, Thất tiểu thư này, giống với người bình thường.

      Có tiền có người, cửa hàng sửa sang lại hết sức nhanh chóng, quá nửa tháng, Lý chưởng quỹ cứ dựa theo cầu của Ngâm Hoan sửa sang lại cửa hàng theo đúng ý nàng muốn, hàng từ lấy từ Nam thị, Ngâm Hoan lại nhờ Lý chưởng quỹ tìm sư phụ chế tạo ngọc giỏi, thuê giá cao, chế tạo ngọc cho cửa hàng mình, cho dù nhà khác bắt chước, cũng có thể thắng người ta với độ tinh xảo cao hơn.

      Mộc thị ra mặt tuyển cho Ngâm Hoan mấy chưởng quỹ giỏi làm cho dưới Cố phủ đều biết chuyện, Thất tiểu thư muốn tự mình mở cửa hàng ở Bắc thị, nhưng người có phản ứng khác những người kia đó là Đường thị, nàng cầm xấp ngân phiếu tìm Ngâm Hoan bàn bạc chuyện góp vốn.

      Thiên Ngọc các gì đó nàng xem qua, hẳn là có lời !

      Nhiều khách hàng, làm ăn tốt, rất nhiều người đều thích, ngẫu nhiên khi ra ngoài cùng phu nhân khác gặp mặt chuyện phiếm, trang sức đầu các nàng hay vòng đeo tay của các nàng luôn có vài món mua từ Thiên Ngọc các, lúc ấy nàng có ý tưởng muốn được chia chén súp này, nhưng đây là của hồi môn của người ta, nàng thể trực tiếp nhúng tay vào, hôm nay có cửa hàng mới được Ngâm Hoan mở là cơ hội tốt a.

      "Ngâm Hoan a, Tam thẩm đều nghe con muốn mở thêm cửa hàng nữa, con xem ta thẩm muốn góp mấy phần."

      "Tam thẩm muốn góp vào bao nhiêu đây." Ngâm Hoan sai Thanh Nha mang trà đến, cười khanh khách nhìn nàng, "Cửa hàng kia con tốn nhiều bạc lắm ạ."

      "Con góp bao nhiêu bạc cho cửa hàng đó." Đường thị suy tính trong đầu, bản thân có thể góp được ba phần cũng tốt rồi.

      " nhiều lắm, con cùng mẫu thân góp tổng cộng gần ba ngàn lượng bạc, biết tam thẩm muốn đóng góp bao nhiêu?" Ngâm Hoan đứng ở đó, tay cầm cái bình tưới hoa tưới hoa trong bồn, quay đầu lại ra.

      "Ba ngàn lượng!" Đường thị cơ hồ muốn nhảy dựng lên, nàng gom góp trong nhà mới được ba trăm lượng, muốn lừa người à.

      "Đúng vậy tam thẩm, đây vẫn chỉ là chi phí mới bỏ ra cho cửa hàng trùng tu lại." Ngâm Hoan phảng phất như nhìn thấy bộ dáng kinh ngạc của nàng, nghiêm túc .

      "Ngâm Hoan a, con đừng doạ tam thẩm, ba ngàn lượng là đủ bạc mua được ba cửa hàng rồi, đứa này, con muốn gạt thẩm sao." Đường thị nghe số tiền kia khỏi toát mồ hôi.

      "Ngâm Hoan giỡn đâu tam thẩm, Ngâm Hoan tính cho thẩm xem, mua cửa hàng này tốn tám trăm lượng bạc, lúc trùng tu lại cùng lúc khai trương cũng phải chi tiền, đó là con chưa tính những chi phí chi cần thiết hàng ngày cho cửa hàng đâu, còn tiền công cho chưởng quầy và tiểu nhị nữa. Ngoài ra còn chi phí đồ ăn thức uống cho các tiểu thư phu nhân nữa, còn nữa a, chi phí để mời sư phụ chế tác thủ công giỏi nữa, nếu làm sao thu hút khách được, đủ loại chi phí này, tổng cộng cũng hơn năm ngàn lượng a."

      Ngâm Hoan tính toán như vậy, Đường thị liền muốn hôn mê, nàng trời sinh vốn tính toán tốt, lúc trước Mộc thị cũng tính toán cho nàng xem, liền đem chi phí hàng tháng của phòng nàng khiến nàng xoay vòng vòng rồi. Cuối cùng câu nàng có thể hiểu là năm ngàn lượng bạc, tận năm ngàn lượng đó a, chi phí năm của toàn bộ Cố phủ cũng chưa tới con số đó, vậy mà đại tẩu dám đặt cược toàn bộ của hồi môn cho nàng, đây là đại tẩu ngại mình quá nhiều tiền, sợ tiêu hết sao.

      "Tam thẩm, ngài đừng thấy chi phí này nhiều, kì khách hàng của cửa hàng đều là quý tiểu thư hoặc quý phu nhân, mỗi lần đều vung tay ném bạc nên cho dù hàng xấu nhất cũng bán được. Cho nên chúng ta đều muốn mọi thứ phải là tốt nhất, tương lai cũng kiếm nhiều hơn, ngài xem Nam thị phải cũng giống vậy sao. chuyện nửa ngày rồi mà con quên hỏi tam thẩm, ngài tính góp mấy phân?" Ngâm Hoan để bình nước xuống, lau tay sạch , quay đầu lại nhìn Đường thị.

      "Để thẩm trở về suy nghĩ chút." Ba ngàn lượng lại đổi thành năm ngàn lượng, với tính tình tiền như mạng của Đường thị, muốn nàng xuất ra năm trăm lượng còn khó hơn muốn cái mạng già của nàng. Cho dù tận mắt thấy lợi nhuận từ cửa hàng ở Nam thị, nhưng nàng vẫn là an tâm, năm ngàn lượng bạc a, lỡ như kinh doanh tốt làm sao lấy về đây.

      Ngâm Hoan cười híp mắt mắt nhìn nàng rời , sau đó còn rất tri kỷ theo, "Tam thẩm, trước khi khai trương thẩm suy nghĩ kỹ rồi lại với con cũng được."

      Thanh Nha đến, bất đắc dĩ nhìn nàng, "Tiểu thư, sao ngài lại hù dạo Tam phu nhân như vậy, lỡ sau này ngài ấy biết tiểu thư quá lên làm thế nào."

      "Những chi phí kia của cửa hàng chút cũng phải là giả, ta còn sợ thẩm ấy tính ra sao?" Ngâm Hoan hừ tiếng, nếu khoa trương như vậy với tính tình tham món lợi của Tam thẩm, về sau sợ thêm phiền toái sao.

      "Tiểu thư, Đại thiếu gia sai người đến mời ngài qua đấy, là có khách nhân, thỉnh tiểu thư qua đấy uống trà." Tập Noãn đến, theo phía sau là nha hoàn cỡ tuổi tương tự, trong lòng Ngâm Hoan run lên, đến đó uống trà sao, phải là người kia muốn tặng quà nữa chứ?
      Mây post hết truyện rồi, Mây lặn edit truyện tiếp đây. :wave: :wave: :wave:

      CHƯƠNG 42.1: biết đặt đề
      Edit: Mây

      Cố Dật Tín là người biết hưởng thụ, Ngâm Hoan qua viện tử vô số lần, từ những hoa cỏ được trồng trong viện đến nội thất trong viện đều được sắp xếp khéo léo, Nhị thẩm là người có chủ ý lớn, mà chuyện sắp xếp viện tử này Nhị thúc lại càng thích dính vào. Tính tình Đại ca có thể dưỡng thành như vậy, toàn bộ đều nhờ vào công lao của lão sư.

      Trời vào thu, trong viện là mảng vàng kim chói loá, những cây cối ngậm đầy ý thu, lá chuyển hết thành màu ố vàng, vào trong sân chút, vòng qua gian phòng kia là cái ao, ở giữa ao có dựng cái đình, đình này có thể chứa được năm sáu người, ao nước sâu lại rất sạch , thời điểm mùa hè trồng hoa sen, còn hôm nay, có thể thấy được cá vàng bơi lội tung tăng trong đó.

      Xa xa còn nghe được hương trà bay thoang thoảng từ đình bên kia, bằng hổ thẹn cho câu Đại ca nàng là người biết hưởng thụ mất, toàn bộ khu viện này nàng thích nhất chính là đình kia.

      Đến gần mới nhìn ràng khách nhân nào, Tô Khiêm Mặc cùng người nào đó mà nàng biết, còn có Tam tỷ và Đại ca, thêm bản thân là vừa đủ năm người.

      "Thất muội, muội tới chậm nha, nghe muội muốn mở thêm chi nhánh Thiên Ngọc các ở Bác thị hả, mấy ngày nay chắc bận lắm?" Cho đến khi cửa hàng gần khai trương dưới Cố phủ mới biết nàng mở thêm Thiên Ngọc các nữa, Ngâm Hoan phải là muốn lừa gạt gì, nguyên nhân chủ yếu nhất chính là muốn có người đến góp phân, đến lúc đó muốn cự tuyệt cũng được, cự tuyệt lại càng cũng được.

      "Vừa rồi Tam thẩm đến chỗ muội bàn chút chuyện, nên muội tới chậm." Ngâm Hoan cười , "Cũng bận mấy đâu, nếu đại ca quan tâm sau này mua nhiều chút, muội tính giá vốn cho."

      Cố Dật Tín đầu năm nay là đính thân, là Cố lão phu nhân cùng Nhị thúc cùng nhau quyết định đối tượng cho , đối phương cùng Cố gia cũng coi như là môn đăng hộ đối, Cố Dật Tín lúc trước cũng gặp qua hai lần, đối với Nghê gia tiểu thư cũng gọi là ấn tượng cũng tệ lắm, thấy Ngâm Hoan như vậy, cũng da dày đồng ý, "Được rồi, bất quá Thất muội muội muốn thu bạc của ta phải trực tiếp đưa ngọc mới có thành ý nha."

      "Tam thẩm tìm ngươi làm gì." Cố Ngâm Nguyệt ngồi bên rốt cục cũng chịu mở miệng, Ngâm Hoan thấy bộ dáng nàng mệt mỏi, từng nghĩ tới để nàng góp vốn ít, bất quá việc buôn bán chuyện này, nhiều người rất phiền toái nên nàng cũng trực tiếp bỏ qua.

      "Tam thẩm hỏi muội có thể cho thẩm ấy góp phần , nhưng cửa hàng bên muội gần khai trương rồi, có gì để sau vậy."

      "Cố thất tiểu thư mở cửa hàng ngay cả thím ngươi cũng muốn góp phần sao?”Người thiếu niên lạ mặt ngồi bên cạnh Tô Khiêm Mặc dường như có dào dạt hứng thú với Ngâm Hoan, mở miệng hỏi. Cố Dật Tín thay nàng , "Huynh là nam nhi nên biết, Thiên Ngọc các ở Nam thị là cửa hàng được thích nhất, các phu nhân tiểu thư cửa đều thích mua trang sức đeo tay ở đó, nếu nnhà huynh có tỷ tỷ muội muội, huynh cũng có thể hỏi."

      "Cố Thất nương là biết kinh doanh." Người lạ mặt ngồi bên cạnh Khiêm Mặc tán thưởng, còn Tô Khiêm Mặc xác thực câu cũng , từ lúc nàng tiến vào đến giờ vẫn bộ dáng trầm mặc, làm Ngâm Hoan nghĩ hôm nay chắc là uống lôn thuốc.

      "Đó cũng là cửa hàng Đại bá nương cho nàng, ban đầu vốn là làm ăn tốt rồi." Cố Ngâm Nguyệt ở bên cam lòng chen vô , Ngâm Hoan cũng để ý nàng, nếu chuyện châm chọc vài câu làm cho tâm trạng nàng khá hơn Ngâm Hoan cũng quan tâm.

      Người duy nhất có thểm làm cho Cố tam tiểu thư Cố Ngâm Nguyệt giận tới bây giờ, khiến cho thân người tiều tuỵ đó là Bành Mậu Lâm, cũng có người thứ hai nữa.

      cùng tuổi với Đại ca nàng, Cố Dật Tín đính hôn, Bành Mậu Lâm cũng đến tuổi đính hôn, khi còn bé chuyện đính thân giữa hai nhà lúc nào cũng được nhắc đến nhưng hai năm nay thế nhưng Bành gia lại nhắc lại nữa. Chuyện này cũng có gì, có Bành lão phu nhân ở đây, hôn còn bảo đảm được chút, chỉ là gần đây Bành thiếu gia lúc chơi công viên có mắc vào món nợ hoa đào.

      Lúc ra ngoài dạo chơi tại công viên có gặp nương xinh đẹp, nhất thời động tâm hạ bút viết thơ khen ngợi nương kia, ra là Bành Mậu Lâm phải nổi lên ý nghĩ an phận, thuần túy bởi vì cảm thấy nương kia xinh đẹp, muốn ca ngợi chút.

      Ai ngờ sau khi tặng thơ rồi, nương ấy lại tặng lại cho khăn hương, mới đầu Bành Mậu Lâm hiểu ý tứ của nàng. vốn giữ mình nên ít đến nơi gió trăng, tự nhiên biết xinh đẹp động long người trước mắt lại là kĩ nữ nổi danh nhất thành Lâm An, ba ngày nữa bán đêm đầu.

      Ý tứ của nương kia là, khăn này tặng cho , nếu hai người thích nhau hy vọng đêm đầu của nàng, có thể tới mua đêm đầu tiên mà nếu có thể chuộc nàng ra là tốt nhất.

      Bành Mậu Lâm sau đó mới biết được đó là do bên ngoài nháo lên, thảo luận những lời khó nghe. Sauk hi nương kia lên đài lại nhìn thấy , vô cùng thương tâm, cuối cùng ủy thân cho người ra giá cao nhất. Ngày hôm sau lấy tài năng văn thơ của mình làm ra bài vô cùng thương tâm, truyền mười mười truyền trăm, mà ngày đó trong vườn hoa cũng phải chỉ có bọn họ. Mọi người đem chuyện xâu chuỗi lại, cuối cùng trở thành phiên bản Bành thiếu gia đùa giỡn tình cảm của nương kia.

      cho cùng Bành Mậu Lâm bị oan uổng, vốn chỉ là thưởng thức vẻ đẹp của nương kia, khoe khoang tài văn chương chút. Thứ hai vốn biết thân phận của nàng, nghĩ nương có khí chất như vậy có khả năng xuất thân từ chỗ trăng gió kia, ai ngờ đoá hoa xinh đẹp kia lại có thể đâm tay người khác đau như vậy.

      Tin tức này đối với Bành Mậu Lâm thực tế ảnh hưởng lớn, dầu gì vẫn giữ mình trong sạch chỉ là làm bài thơ ca ngợi mà thôi nhưng có thể đối với phần đông các nương thích , điều này đả kích quá lớn, các nàng đường đường là tiểu thư khuê các mà sánh bằng nương thanh lâu, Bành thiếu gia chưa bao giờ làm thơ tặng ai.

      Nhìn bộ dáng ảm đạm hao tổn tinh thần này của Cố Ngâm Nguyệt là biết, Ngâm Hoan rất muốn khuyên nàng, sao lại so bản thân với kỹ nữ, phải là muốn tự hạ thấp thân phận sao. Vả lại đây chỉ là lời đồn đãi thôi, với phẩm tính (phẩm chất + tính cách) của Bành Mậu Lâm loạn chơi ở những nơi như thế, tránh né còn còn chưa kịp nữa là.

      Cuối cùng cái mà Cố Ngâm Nguyệt quan tâm là Bành gia chưa có tới cầu hôn, Đại ca đính hôn, Cố gia đại tiểu thư cũng định ra hôn rồi. Mối hôn này là người ngoài tự mình tới cửa cầu hôn, cao cũng thấp, hết sức ổn định, nàng ở tuổi này, Cố gia muốn nàng có chỗ ổn định sau này.

      "Tam tỷ, trong cửa hàng gần đây có mấy món đồ bán chạy, muội lấy mấy cái cho tỷ chọn nha." Ngâm Hoan hảo ý khuyên nhủ, Cố Ngâm Nguyệt thấy nàng vẻ mặt vui vẻ. Trong hai năm qua, những ầm ĩ từ chuyện Lục vương phủ cầu thân dường như chút ảnh hưởng tới nàng, giễu cợt , "Thất muội ngày ngày vui vẻ, sợ vị trí thế tử phi rơi vào tay người khác sao."

      Cho dù ngươi liên tục đau khổ là chuyện của ngươi, có lý ngươi cũng ép người khác đau khổ theo. Ngâm Hoan thu hồi lại nụ cười, vẻ mặt nhạt nhẽo , "Tại sao muội phải vui, nếu cần vui vẻ mà có thể thay đổi chuyện sắp xảy ra muội tình nguyện cái gì cũng đều cần làm, cả ngày ngồi buồn được rồi."

      "Ngươi!" Cố Ngâm Nguyệt biết nàng chỉ trích bản thân, cảm thấy Ngâm Hoan muốn châm chọc chuyện tình của nàng cùng Bành công tử. Nhưng những gì nàng , Ngâm Hoan còn tầng ý tứ khác, Tô Khiêm Mặc ngồi bên vẻ mặt thay đổi, chỉ là ánh mắt chuyên chú rất nhiều, giống như là cẩn thận lắng nghe những gì Ngâm Hoan .

      "Muội đối với vị trí thế tử phi chút hứng thú cũng có, Lục vương gia chỉ đùa chút thôi, người bên ngoài truyền loạn thôi." Ngâm Hoan nhàn nhạt , Cố Ngâm Nguyệt tin, cong cong môi cái gì nữa, khóe miệng Tô Khiêm Mặc dường như có như khẽ cong lên chút.

      "Các huynh uống trà , muội mệt mỏi nên về trước." Cố Ngâm Nguyệt càng nghĩ càng cảm thấy uỷ khuất, bỗng nhiên đứng lên, phẩy tay áo, bỏ .
      CHƯƠNG 42.2: Khiêm Mặc thổ lộ
      Edit: Mây

      Cố Dật Tín vẻ mặt xin lỗi nhìn bọn họ, "Gần đây xá muội tâm tình tốt lắm, các vị chê cười rồi."

      "Đại ca, huynh nhanh nhìn nàng chút ." Ngâm Hoan thúc giục theo, Cố Dật Tín theo nàng ra ngoài, trong đình lại yên tĩnh trở lại.

      Tựa hồ khí quá lung túng, thiếu niên kia ngồi lúc liền yên, thấp giọng với Tô Khiêm Mặc vài câu, đứng dậy với Ngâm Hoan, "Ta lần đầu tiên tới Cố phủ, trước tiên muốn xem phòng Cố huynh chút, các ngươi ở lại từ từ tán gẫu."

      Nhìn thiếu niên kia rời , phảng phất là tận lực thành toàn cho hai người, Ngâm Hoan nghĩ thiếu niên kia nhất định là phụng mệnh canh giữ bên ngoài cho , nhìn bộ dáng khác thường của Tô Khiêm Mặc, nàng quyết định mở miệng.

      "Ta muốn nhập ngũ." Hồi lâu, Tô Khiêm Mặc mở miệng, cầm lấy chén sứ bàn có chút khẩn trương, đặt lên bàn đá vang tiếng Ngâm Hoan có chút kinh ngạc nhìn , tiểu thiếu gia Bát vương gia phủ muốn nhập ngũ, cha mẹ của đáp ứng sao.

      "Ta muốn theo Lục thúc Dương quan." Tô Khiêm Mặc lại bổ sung câu, Ngâm Hoan ngẩng đầu lên, vừa vặn Tô Khiêm Mặc cũng ngẩng đầu lên nhìn nàng, đợi Ngâm Hoan phản ứng, Tô Khiêm Mặc lại cúi đầu, Ngâm Hoan lại ngẩn ra, đây là, thẹn thùng sao?

      "Vậy Lục thúc ngươi cho ngươi chức vị gì." Ngâm Hoan nhấc bình trà, rót cho ly trà nóng.

      "Ta từ binh nhì lên." Ngâm Hoan dừng tay lại, lần đầu tiên đối với thay đổi cái nhìn, thân là người Hoàng gia, người chính là huyết mạch của Hoàng đế, thân phận như vậy, cái gì cũng làm cũng đủ cho sống an ổn cả đời. Đối với lựa chọn của , đáy lòng Ngâm Hoan kỳ có chút bội phục.

      Kiếp trước nàng chỉ nghe cái người Tô công tử này là người thiện chiến hung tàn, ngay lúc đó nàng tự nhiên cho rằng, là người Hoàng gia được chức cao, bên dưới có rất nhiều người ra sức cho , cái muốn là danh dự, tiền thưởng chia đều cho tướng sĩ, phải là tất cả đều vui vẻ sao.

      "Vậy phụ vương, mẫu phi ngươi có chịu ?"

      "Đó là quyết định của ta, ta là người lớn rồi, ở Lâm An này ngây ngô có cái gì tốt, Thất ca Bát ca cả ngày bọn họ là ở bên ngoài, có làm việc gì." Tô Khiêm Mặc lộ ra thần sắc khinh bỉ, nếu bỏ qua thân vinh hoa phú quý này tính là gì, đặt họ vào đường lớn xem thử họ sống nổi .

      Chỉ cần người ý chí kiên định, chỉ cần có đủ niềm tin rồi, lập được ít công to, ở trong mắt Ngâm Hoan, Tô Khiêm Mặc hôm nay chính là người như thế.

      "Chuyện này rất nguy hiểm với tính mạng, ngươi thuyết phục được phụ vương mẫu phi ngươi giỏi." Ngâm Hoan khuyên câu, Tô Khiêm Mặc ngẩng đầu nhìn nàng, ánh mắt cực kỳ nghiêm túc, "Ngươi nghĩ ta cần ở lại kinh thành hay ."

      "Mỗi người đều có chuyện muốn làm của mình, nếu ngươi muốn nhập ngũ, vậy nghe theo ý nghĩ của ngươi , chỉ là đó cũng phải là trò đùa, ta hy vọng ngươi nghĩ thông suốt, chiến trường có phân vương giả hay quý tộc, tiền đặt cược chính là tính mạng ngươi."

      "Ta nghĩ đây là trò đùa!" Tô Khiêm Mặc đột nhiên to lên, Ngâm Hoan nhìn đỏ mặt lên, cười , "Ta ngươi đùa mà."

      "Ta cũng đây là trò đùa." Tô Khiêm Mặc đứng lên, hơi có chút được tự nhiên nhìn đàn cá bơi lội tung tăng dưới hồ, Ngâm Hoan cũng đứng lên với , nhưng biết an ủi như thế nào, chỉ là yên lặng đứng ở bên.

      "Ngươi ngươi muốn gả cho đường ca làm thế tử phi sao, vậy ngươi muốn gả cho người như thế nào." lâu sau, Tô Khiêm Mặc nhìn chằm chằm đám đám cá bơi kia, mở miệng hỏi.

      Ngâm Hoan hôm nay cảm thấy cực kỳ khác thường, tay sờ vòng ngọc tay mở miệng hỏi, "Tô thiếu gia vì sao hỏi như vậy."

      "Đường ca là người khiêm tốn khoan dung lại có thân phận địa vị hiển hách, nhân phẩm tồi, nhưng ngươi lại muốn gả cho , ta chỉ là hiếu kỳ thôi." Tô Khiêm Mặc thu lại ánh mắt bối rối, nhìn về phía xa xa.

      Tựa hồ đây là lần đầu tiên có người hỏi nàng vấn đề như vậy, Ngâm Hoan trầm tư hồi, cả đời này, nàng ngoại trừ muốn cho những người hại nàng kiếp trước sống an ổn nàng thực ra nghĩ tới gả cho người như thế nào.

      Có lẽ hạnh phúc cả đời đối với người từng chết rồi mà , còn vui vẻ hơn nhìn kẻ thù của nàng dãy dụa khổ sở, cho nên Ngâm Hoan trầm mặc.

      Tô Khiêm đợi Mặc lâu mà thấy câu trả lời của nàng, xoay người lại nhìn nàng, "Nếu vậy ngươi có chịu ta , nếu ta trở lại, ngươi được lập gia đình."

      Ngâm Hoan bị thổ lộ của làm cho rung động, ngẩng đầu thoáng nhìn thấy tia ửng hồng khả nghi mặt , Ngâm Hoan đột nhiên nổi lên tâm true chọc, "Vậy ngươi mười năm về, chẳng phải là ta mười năm thể lập gia đình sao, hơn nữa, vì sao ta phải đáp ứng ngươi?"

      "Ngươi nhất định phải đáp ứng ta, mười năm hơi nhiều, nhiều nhất là năm năm, năm năm sau ta còn chưa có trở lại, ngươi gả cho người nào tuỳ ngươi." Lần này Tô Khiêm Mặc còn thẹn thùng gì nữa, trực tiếp bá đạo với nàng.

      "Nếu như ta đáp ứng đấy." Ngâm Hoan trong lòng đột nhiên có tia chờ mong, chợt lóe lên, "Tô thiếu gia, đây chỉ là trò đùa con nít, đừng nhắc lại nữa."

      "Ngươi phải đáp ứng." Ngâm Hoan xoay người qua cái bàn, sau lưng nàng Tô Khiêm Mặc liền trầm giọng ra, Ngâm Hoan quay đầu lại, khóe miệng giương cao xẹt nụ cười nhàng, "Vì sao?"

      " có vì cái gì, nếu ngươi phải ứng ta, vậy mỗi ngày ta đều theo quấy rầy ngươi, quấy rầy đến khi ngươi đồng ý mới thôi."

      Lời cầu hôn bá đạo trong lịch sử, quá cư tê, quá sức dễ thương, quá mức bá đạo
      Last edited by a moderator: 21/5/15
      Dion, Phong Vũ Yên, 1395 others thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 43.1: Thế tử Lục vương gia đính hôn


      biết đây là lần thứ mấy Nhĩ Đông thấy tiểu thư nhà mình cứ chống cằm ngồi thở dài, từ sau khi trở về từ viện tử của Đại thiếu gia, tiểu thư chính là thường xuyên ngồi xuất thần, gọi nàng nàng cũng trả lời, nếu có trả lời cũng tập trung.



      Ngâm Hoan cũng muốn như vậy, Tiểu bá vương kia trước khi còn với vàng, nàng chỉ cần đáp ứng, còn chuyện có làm hay là chuyện của , cho dù nàng tin cảm thấy chuyện hôm nay chỉ là trò đùa của , vậy nhìn hành động ba năm, năm năm sau của có thành tâm hay .



      Cuối cùng Ngâm Hoan vẫn là đáp ứng, ba năm liền ba năm , ai.



      Nhĩ Đông đếm thầm số lần tiểu thư thở dài, lại thêm lần nữa.



      Cho đến khi Tập Noãn lấy cơm tối ra, lúc này Ngâm Hoan mới có hơi hoàn hồn, hơi có chút mệt mỏi, cầm lấy cây gậy đâm vào hộp gỗ nuôi trân châu đen, trân châu đen miễn cưỡng vươn chân cào cào cây gậy của nàng, xem như đáp lại nàng.



      Ném hai khối thịt vụn xuống, trân châu đen chậm rãi bò qua, nằm mặt thịt, Ngâm Hoan đắp nắp lên, làm xong chuyện này mới bắt đầu dùng cơm.



      Vài ngày sau, trong Lâm An thành hình như có truyền ra tin Bát vương phi của phủ Bát vương gia ngã bệnh, phải là vì hôn của con trai mà là quyết định nhập ngũ của đứa con trai út, đợi làm việc này, Tô Khiêm Mặc liền muốn theo Lục vương gia Dương quan, bây giờ chuyện nhập ngũ .



      Mà điều kỳ tích là bệnh của Lục vương phi dần dần khỏi, biết phu thê bọn họ đạt thành hiệp nghị gì, Lục vương gia có nhắc lại hôn với Cố phủ nữa, đến cuối mùa thu, Lục vương gia mang những tướng sĩ mới gia nhập Dương quan.



      Mà cửa hàng tại Bắc thị của Ngâm Hoan khai trương, từ lầu nhìn những khách nhân ra vào ngừng, Ngâm Hoan trong tay cầm lấy ly trà nóng, cười khép miệng.



      "Tiểu thư, phía dưới khách nhiều nha, nô tỳ xuống dưới mua điểm tâm cho tiểu thư nha, tiểu thư chờ nô tỳ chút." Nhĩ Đông tay cầm lồng thức ăn xuống mua điểm tâm, đối với lượng khách hàng có chút chắt lưỡi.




      " có gì kỳ quái, rất nhiều người đều là khách quen trong cửa hàng bên Nam thị, hôm nay có cửa hàng gần nhà, tất nhiên nên tới xem rồi." Mấy ngày trước khi khai trương nàng còn phân phó Lý chưởng quỹ dán bố cáo tuyên truyền cửa hàng trang sức mới của Thiên Ngọc các ở Bắc thị tại cửa hàng ở Nam thị, chỉ là nàng nghĩ tới khách nhân thêm nhiều như vậy.




      Ngâm Hoan lại lần nữa cúi đầu nhìn, phân phó với tiểu nhị, "Ngươi với Lý chưởng quỹ tiếng, ta trước, chuyện nơi đây liền giao cho ." Ngâm Hoan từ cửa sau của cửa hàng ly khai Thiên Ngọc các, lúc xe ngựa qua cửa chính, nhìn dòng khách nối liền dứt, Ngâm Hoan cực kì thoả mãn.



      Trở lại Cố phủ qua giờ cơm trưa, Ngâm Hoan vừa muốn đến Tử Kinh viện vô tình gặp Cố Ngâm Sương ra ngoài.



      So với hai năm trước, Cố Ngâm Sương bớt vẻ non nớt, bây giờ nàng giống nụ hoa chớm nở dễ làm người khác chú ý, cách nàng giơ tay nhấc chân đều mang lại sức quyến rũ, nàng di truyền đôi mắt to từ Tiền di nương, nhưng có phần mềm mại hơn Tiền di nương vài phần, chỉ cần nàng khẽ bĩu môi, cũng khiến người khác nổi lên suy nghĩ muốn bảo hộ.



      Tương đối mà , Cố Ngâm Phương so với nàng kém hơn nhiều.



      "Nhị tỷ, Lục tỷ." Ngâm Hoan cười chào hỏi các nàng, ra hiệu Nhĩ Đông đứng sau lưng mang hộp đựng điểm tâm lên, "Nếu gặp các tỷ ở đây muội khỏi cần để Nhĩ Đông chạy qua phòng hai tỷ, đây là điểm tâm từ cửa hàng muội mang về."



      "Thất muội phí tâm, chúng ta muốn Cẩm Tú viên dạo chút, lần trước Tưởng tiểu thư đưa thiệp mời tới, muội cũng gặp nàng mấy lần, bằng muội cũng với chúng ta ." Cố Ngâm Sương sai nha hoàn thu hộp điểm tâm, cầm tay Ngâm Hoan trông rất thân mật.



      "Nhị tỷ, muội mới vừa về nên đâu, các tỷ , hôm nay muội thực bận rộn, nhờ Nhị tỷ với Tưởng tiểu thư nếu có dịp lần sau muội từ chối." Ngâm Hoan bất động thanh sắc ( dấu vết) rút tay mình về, khẽ đẩy tay nàng, thúc giục, "Nàng ấy là người nóng tính, hai tỷ kẻo trễ."



      Cố Ngâm Sương quay đầu lại muốn gì nữa nhưng Cố Ngâm Phương đứng bên mở miệng , "Nhị tỷ, nếu Thất muội muốn , vì sao chúng ta lại phải kéo nàng theo."



      Cố Ngâm Sương ngẩn ra, đáy mắt thoáng lên tia lạnh lùng, người muội muội này càng ngày càng phối hợp với chính mình, kể từ sau khi trở về từ am ni tính cách nàng có chút thay đổi còn giống trước kia nữa, nàng còn nóng vội như trước là điều tốt, nhưng chuyện gì cũng nhạt nhạt, nhất là còn ủng hộ mình nữa là chuyện khác a.



      "Ngâm Phương, muội muội trách tỷ sao."




      "Nhị tỷ có làm sai chỗ nào đâu, sao lại muội trách tỷ, là kỳ lạ nha." Cố Ngâm Phương bước nhanh tới cửa lớn, quay đầu lại nhìn nàng, "Nếu tỷ mà thực là trễ đó."




      Trở lại Tử Kinh viện, Ngâm Hoan thấy đống thiệp mời bàn, lấy lên vài cái xem, Tưởng gia tiểu thư này đúng là kiên nhẫn, do năm ngoái dự yến tiệc ở phủ thượng thư có gặp nàng, nàng cùng Nhị tỷ rất hợp ý, vừa vặn cả hai người đều là cao thủ ngâm thư nên sau đó thường xuyên viết thiệp mời Cố Ngâm Sương. Nàng muốn mời Cố Ngâm Sương thể mời Cố Tam tiểu thư Cố Ngâm Nguyệt, thân phận của nàng cũng cao hơn Cố Ngâm Sương, tự nhiên thể mời.




      Cách ba bốn tháng Tưởng tiểu thư viết thiệp mời lần, Cố Ngâm Sương sở dĩ chịu khó như vậy, đương nhiên thể chỉ vì thích ngâm thơ, bởi vì trong tiệc này cũng thiếu các thiếu gia quyền quý, mà ở trong mắt Ngâm Hoan, Cố Ngâm Sương là người hành động có mục đích, cho nên nàng mười phần khẳng định, lần này, Bành Mậu Lâm cũng có ở đó.



      Còn nửa năm nữa, Ngâm Hoan đặt tay bàn, gõ , hôm nay người và vật giống như lúc trước, biết chuyện đó có phát sinh giống như kiếp trước a.



      "Tiểu thư, Đại thiếu gia sai người đưa đồ đến." Tập Noãn đến, trong tay cầm cái hộp gấm, Ngâm Hoan hoàn hồn, ngoắc tay ra hiệu nàng mang tới, đó là cái hộp cỡ lớn chừng hai bàn tay, bên trong có bức thư, Ngâm Hoan lấy ra nhìn vào trong, bên dưới là tảng đá có khắc chữ các góc được mài nhẵn



      Ngâm Hoan nhìn chữ được khắc tảng đó, chữ viết có vẻ bá đạo, cũng giống như cuồng vọng bá đạo của người kia. Nàng có chút hăng hái mở thư ra đọc, Tô Khiêm Mặc được mấy ngày, chẳng lẽ thứ này gửi lại Đại ca mấy ngày cho nàng làm đồ tưởng niệm sao?



      Trong thư đơn giản chỉ là khẳng định khẳng định lại chuyện mà bắt nàng hứa hôm đó, đối với Ngâm Hoan mà , nếu như đáp ứng lỡ như thực có chuyện gì cũng là tiếc nuối của . Ba năm ba năm, Lục vương phủ cũng muốn kéo dài chuyện đính hôn của thế tử nữa, nàng đồng ý với là được thôi.



      Ngâm Hoan dự liệu có sai, bất quá lần này Lục vương gia là hai tháng, Lục vương phi liền mang Tô Khiêm Doanh vào cung chuyến. Ngay trận bão tuyết đầu tiên tới Lâm An này, trong lúc Ngâm Hoan vùi trong đống sổ sách, đạo thánh chỉ liền đưa tới quý phủ của Lục vương gia.



      Hoàng thượng hạ chỉ tứ hôn cho thế tử của phủ Lục vương gia và đích nữ của Kỳ gia Kỳ Tố Như, tháng ban năm sau liền thành hôn.



      Sang năm thế tử Lục vương gia được mười sáu tuổi, chuyện chờ Ngâm Hoan trưởng thành bất quá là nguyện ước ban đầu của Lục vương gia, cuối cùng vẫn là kiên trì nổi tới cùng, đối với Cố phủ mà , đây là chuyện đáng được ăn mừng, phải người nào cũng chịu đựng được chuyện làm nhà mẹ đẻ của thế tử phi.




      Người trong Lâm An thành đối với Cố gia Thất tiểu thư đồng tình cũng lả tả tăng theo số tuyết rơi, ồn ào chuyện này hai năm, hôm nay toàn thành ai ai cũng biết nàng là thế tử phi tương lai, đột nhiên thánh chỉ lại hạ xuống, danh hiệu coi như năm chắc trong tay hai năm nay bị Kỳ gia tiểu thư cướp . Cho dù nương người ta trong sạch, tuổi cũng còn , nhưng cũng bởi vì chuyện này mà sau này chuyện làm mai cho Cố gia Thất tiểu thư dễ dàng, nàng từng là được vương gia nhìn trúng, người thấp với tới, người cao hơn có, hài tử mới mười tuổi như vậy lại bị liên luỵ.



      Nhiều người bàn tán, tự nhiên cũng có những phiên bản khác nhau được kể cho những người rảnh rỗi nghe trong quán trà, Ngâm Hoan tay ôm lò sưởi tay cắn hạt dưa, vui tươi hớn hở nghe Nhĩ Đông kể lại lần.




      "Tiểu thư, tại sao ngài chút cũng giận, những người kia đều bàn tán tiểu thư vịn được cành cao là Lục vương phủ rồi." Nhĩ Đông có vẻ rất phẫn giận, ràng vốn là Cố gia muốn, Hoàng gia khinh người quá đáng.




      "Tức giận cái gì, người khác cũng là mà, chúng ta xác thực vịn được cành cao như Lục vương gia phủ, bất quá vịn được vịn là được, ngươi nghe còn tin nó làm cái gì." Ngâm Hoan há miệng cắn hạt dưa, thành thạo đem xác phun ra, hai chân tự tại gác ở ghế, thập phần nhàn rỗi.




      Nhĩ Đông nhìn thấy tiểu thư nàng bộ dáng thích ý, trong phủ đều , tiểu thư bị thương tâm, núp ở trong Tử Kinh viện chịu ra ngoài, ngay cả Cố lão phu nhân cũng đều đến an ủi nàng, tiểu thư cương quyết ai cũng gặp, nhưng có ai nghĩ tới nàng vốn tự tại trốn trong này chứ.



      "Bên ngoài còn tương lai tiểu thư khó gả ra ngoài." Thanh Nha tri kỷ thay ly trà nóng cho nàng, ôn nhu , "Lúc trước dù sao cũng là kim khẩu của Lục vương gia, hôm nay lật lọng cũng là bọn họ, chúng ta cái gì cũng là được."



      "Thanh Nha tỷ tỷ sai." Ngâm Hoan đẩy khay hạt dưa ra ngoài, ngón tay nhàng xáo trộn xác hạt dưa, đáy mắt thoáng lên tia giảo hoạt, "Chúng ta cái gì cũng là được, tự nhiên có người vì chúng ta bất bình."



      Năm trước nàng tiến cung cũng nhiều, số lần diện thánh cũng nhiều, cũng có lần theo thánh chỉ tiến cung với mẫu thân và Cố lão phu nhân, nàng mới tin có ai ra. Bất kể người nọ đồng tình hay thương hại nàng chuyện này nếu truyền đến tai hoàng hậu nàng đều là người thua thiệt, xứng xứng vậy lúc trước cần gì mở miệng giỡn, làm trễ nãi nương người ta.



      Bình thường cũng ít người vừa mắt với hậu duệ Hoàng tộc, chỉ cần có huyết mạch Hoàng gia, liền được chức vị hoặc thừa kế so với những người vất vả leo lên mà vẫn thể để lại cho đời sau, càng có bụng tức giận hơn. Người có tài văn chương dùng văn, người có quyền thế liền ngẫu nhiên đâm chọc vài câu, hoàng đế còn phải bận tâm cân bằng đại cục, nếu cứ tiếp tục cũng được, Hoàng gia thành người thất tín sao.



      Vì vậy lần tiến cung cuối cùng trước khi hết năm, Mộc thị được hoàng hậu nương nương ban ít trân phẩm an ủi, vốn là Hoàng Thượng cũng muốn tứ hôn chọn nha đầu kia, nhưng nghĩ tới khóc hai nháo của Lục đệ muội chuyện tứ hôn này cực kỳ khó giải quyết, nếu cẩn thận ảnh hưởng đến thể diện của . Vẫn là hoàng hậu nương nương am hiểu trấn an, sau này để Mộc thị mang theo Ngâm Hoan thường xuyên tiến cung, nghe cũng là đứa thông tuệ.
      Dion, AndrenaTôm Thỏ thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :