1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Xuyên không] Việt Cơ - Lâm Gia Thành (update c150)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nhược Vân

      Nhược Vân Well-Known Member

      Bài viết:
      933
      Được thích:
      1,403
      Muốn VL đc thả , nhưng khi thả lại bị phương thức khiến người ta đau lòng đến chết, hận chết . :yoyo25::yoyo25:
      _haru_ thích bài này.

    2. _haru_

      _haru_ Well-Known Member

      Bài viết:
      252
      Được thích:
      1,623
      Chương 83: Vệ Lạc chuẩn bị nhất minh kinh nhân(*)
      Edit: truthblue82
      Beta: _haru_
      (*) tiếng hót lên làm kinh người: Ví với bình thường có biểu gì đặc biệt, nhưng khi làm có thành tích khiến mọi người kinh ngạc, xuất xứ từ "Sử ký, Hoạt kê liệt truyện"

      Những xử nữ đồng nam vừa tiến đến, trong đại điện nhất thời cảnh xuân phơi phới. Bọn họ đứng giữa hai hàng tháp kỷ, để mặc cho các quý nhân lựa chọn.

      Các quý nhân chọn xong, đến phiên hiền sĩ kiếm sư, chỉ chốc lát, là người người gối đầu lên đùi xử nữ hoặc đồng nam, đương nhiên Vệ Lạc như thế.

      Vệ Lạc có, nhưng nàng vừa hài lòng chưa tới hơi, phát trước sau trái phải thỉnh thoảng có người lén lút nhìn nàng.

      Vệ Lạc đối diện với đám ánh mắt lén lút đánh giá, trong lòng cực kỳ buồn bực, mơ hồ, cảm giác cực kỳ đánh úp vào lòng.

      Mọi người liếc nàng lát, liền liếc về phía công tử Kính Lăng ngồi cao đối diện, có xử nữ đồng nam nào dám tới gần.

      Bọn họ nhìn qua nhìn lại vài lần như vậy, mặt Vệ Lạc thoắt ửng đỏ tới tận mang tai! Nàng , những người này đợi, đợi công tử Kính Lăng kêu nàng đến bên cạnh, đợi nàng ngồi vào trong lòng !

      là khinh người quá đáng!

      Trong khoảng thời gian ngắn, hô hấp của Vệ Lạc cũng dồn dập thêm mấy phần, lửa giận nơi ngực nàng như thiêu như đốt.

      Đáng tiếc, nàng chỉ có thể tức giận, nhưng ngay cả cái trừng mắt cũng dám, mà đó cũng chẳng thể.

      Nàng ổn định hơi thở, vểnh tai lắng nghe mỗi động tác của Kính Lăng, đầu óc chuyển nhanh, chỉ chờ khi muốn vời mình, liền khẳng khái hùng biện, cần phải cho chính bản thân cái trong sạch!

      Trong chờ mong của nàng, của mọi người, công tử Kính Lăng rốt cuộc nâng mắt lên. sâu nhìn chăm chú Vệ Lạc cái, lúc tất cả mọi người đều cho rằng định mở miệng gọi nàng đến bên cạnh khóe miệng lại giương lên, tầm nhìn chuyển sang mọi người, dùng giọng ung dung vui vẻ hỏi: “Chư công cho rằng, đạo trị người, nên lấy nghiêm hình quản người, lấy pháp chế người thỏa đáng, hay là quán triệt chí tiên hiền, lấy nhân đức ràng buộc mới thỏa đáng?”

      Công tử Kính Lăng hỏi hết sức nhàng, đặc biệt dưới tình huống mấy trang trọng này, càng hời hợt.

      Vệ Lạc giương mắt, liền bắt gặp trong cặp mắt thâm trầm kia lóe lên tia sáng. Nhất thời trong lòng nhảy cái, bắt đầu nghiền ngẫm.

      Chúng quý nhân và hiền sĩ đều cùng các mỹ nhân vui đùa. Nghe thấy Kính Lăng vừa dứt lời, hiền sĩ trung niên chút nghĩ ngợi, liền cao giọng đáp: “Tất nhiên là lấy nhân đức ràng buộc thỏa đáng! Tích Vũ, tích Thang(1), có được cái kính của thiên hạ, hoàn toàn là lấy nhân đức mà trị.”

      (1)vua Vũ, vua Thang: vua đầu tiên nhà Hạ, nhà Thương; những "vua hiền" của Trung Quốc cổ đại

      Hiền sĩ trung niên này vừa dứt lời, hiền sĩ gầy gò để ba chỏm râu dài liền đứng lên, ông ta hùng dũng rằng: “Nhân đức chỉ là trong số đó, vô vi(2) mà trị mới là chí lý. Cái tâm của kẻ ngu dân, khiến cả gà chó đôi bên cũng chẳng nghe thấy nhau(3), thiên hạ có thể xảy ra chuyện gì? Đề xướng lấy vô vi mà trị, thông thường là Đạo gia.

      (2)vô vi: thuận theo tự nhiên, làm gì cả, thái độ xử thế và tư tưởng chính trị tiêu cực của Đạo giáo thời xưa

      (3)biến thể từ câu "kê khuyển thanh tương văn" của Lão Tử - trong hai đại biểu chính của Đạo gia, ý nhấn mạnh mông muội, quan tâm gì đến chính trị của người dân.

      Tiếng ông ta vừa ra, quý nhân mặt tròn khoảng hai mươi bảy hai mươi tám tuổi cười ha ha, cắt ngang lời của ông ta: “Gà chó cũng chẳng nghe thấy nhau, phát sinh chuyện gì sao? Thế thời nay, chư hầu tranh chấp, lúc ban đầu cũng là gà chó chẳng nghe thấy nhau, vậy cớ gì mà hỗn loạn lại nổi lên? Nếu ta , ràng buộc nhân đức tuy có thể, song dân chúng đều ngu muội, thích hợp dùng nghiêm hình trấn áp, nếu có loạn dân, trước tiên dùng cực hình với chúng, như vậy, kẻ nào dám lại loạn?”

      Kiến giải của người này có hơi hướng của Pháp gia.

      Tiếng quý nhân này vừa hạ, hiền sĩ tóc có phần hoa râm đẩy đồng nam đùi ra, đứng vụt dậy, trừng lớn hai mắt cười to: “Cực hình xử trí chúng? Tích Thương Trụ là như thế, moi tim Tỷ Can(4), mổ bụng phụ nhân mang thai. Ha ha ha.”

      (4)Tỷ Can: chú của Trụ Vương, cố khuyên can Trụ Vương nên bị moi tim, ai coi "Bảng Phong Thần" biết :">

      Hiền sĩ này thẳng thắn vạch trần lời quý nhân kia hướng về Thương Trụ, khiến cho quý nhân nọ nhất thời trố mắt há mồm, nửa ngày cũng thốt ra lời.

      kiếm sư áo gai chân trần đứng dậy, ta khàn giọng : “Nếu người người tương ái, phân phú quý nghèo hèn, vứt bỏ yến tiệc xa hoa, rời xa tà dâm dật, lo gì thiên hạ thể đại đồng?”

      Đâu là chủ trương Mặc gia.

      Kiếm sư này vừa xong, chúng quý nhân đều lộ vẻ vui. Bọn họ xem thường nhất là tiện dân, sao có khả năng muốn cái sống ' phân phú quý nghèo hèn' đây? Nhất thời, mấy chục thanh phản đối liên tiếp vang lên.

      Ồn ào lúc sau, hiền sĩ vầng trán đầy nếp nhăn, dáng vẻ tựa lão nông đứng lên, khàn giọng : “Tích Thần Nông thị tự mình canh tác, khiến vạn dân no nê. Lệnh kẻ cơ hàn tự nông canh, giải tán giáp sĩ về ruộng điền, lui kiếm khách trở lại quê hương, thiên hạ ngô thóc sung túc, lo gì thể đại đồng?”

      Đâu là quan niệm Nông gia.

      Đồng dạng, lập luận của Nông gia cũng phải thứ các quý nhân thích gì, kể cả kiếm khách và phần lớn hiền sĩ đều đồng ý. Bọn họ quá quen cuộc sống thế này rồi, nào có thể quay lại nơi thôn quê gà chó chẳng nghe thấy nhau kia làm ruộng được cơ chứ? Bởi vậy, lần lượt từng tiếng phản đối chen nhau vang lên.

      Vệ Lạc chớp đôi mắt to, nghe đến say sưa. Nàng vừa cố gắng phân tích xem mỗi người phát ngôn thuộc phái nào trong Chư Tử Bách Gia(5), vừa nhìn chung quanh, ngừng phấn khích.

      (5)Chư Tử Bách Gia(诸子百家): là thời kì mở rộng to lớn về văn hóa và trí thức ở Trung Quốc kéo dài từ 770 đến 222 TCN, thời kì trăm nhà tranh tiếng (百家爭鳴 "bách gia tranh minh"), chứng kiến nảy nở của nhiều trường phái tư tưởng khác nhau.

      Nghe rồi, ánh mắt nàng chuyển sang công tử Kính Lăng. Lúc này, nhăn đôi mày rậm, khuôn mặt tuấn mỹ khắc sâu có chút hài lòng.

      Hiển nhiên những lập luận của những người này, có lấy cái hợp ý .

      Vệ Lạc nhìn , đột nhiên, tâm thần hơi động: Bởi vì Thập Tam công chúa phất tay áo rời , mình đứng đầu sóng gió, cũng biết bao giờ mới có thể xuống. như vậy, bản thân có thể khua môi múa mép thêm mà! Nếu để thế nhân biết mình thực có tài, còn ai để ý mình có phải đồng nam hay chứ? Thêm nữa, tên tuổi mình vang danh, biết đâu công tử Kính Lăng dễ xử trí mình nữa.

      Nàng càng nghĩ, càng cảm thấy tuyệt vời thể tả, nhất thời tinh thần phấn chấn.

      Nàng nghiêng tai lắng nghe mọi người nghị luận, vừa tính toán xem mình nên bắt đầu từ đâu. Lúc này tiếng hót là phải kinh người, nhưng cũng thể dọa người. Mình dù gì tuổi cũng còn quá , lai lịch xuất thân lại ràng, nếu như quá mức cao siêu, chỉ sợ lại có khác biệt thích hợp

      Nàng nghĩ tới đây, bụng lại suy nghĩ tìm từ hồi, rồi kiên nhẫn chờ đến khi mọi người yên tĩnh lại

      Lúc này, quý nhân thanh niên khoảng hai mươi tuổi, hẳn là mới được gia quan(lễ đội mũ) cao giọng : “Trị người mà thôi, hà tất phiền phức như thế? Tiện dân sinh , chém, còn kẻ thuận theo, bắt làm nô lệ. Còn chúng ta, trời sinh chính là người cao quý, vậy cần trị.” Quý nhân thanh niên này có mấy phần giống với Kính Lăng và Tấn hầu, chẳng lẽ là vị công tử trước đó rời tiệc?

      Thanh niên nọ vừa dứt lời, mọi người lập tức im lặng ít.

      Đúng lúc này, tiếng cười thiếu niên lanh lảnh vang lên.

      Thiếu niên này cười sảng khoái, vang dội, nhất thời, mọi người dồn dập quay đầu nhìn lại.

      Chỉ thấy đồng nam Vệ Lạc khuôn mặt thanh tú, trời sinh có đôi mắt đẹp kia thản nhiên đứng dậy. Vừa thấy kẻ thân phận như vậy cũng đứng lên chuẩn bị lên tiếng, nhất thời vài người định quát lớn.

      Vệ Lạc đương nhiên chờ những người này kịp quát mắng. Nàng cười lớn tiếng, hấp dẫn lực chú ý của mọi người rồi, nhấc cằm, khuôn mặt ngẩng cao, nhìn thẳng vị công tử kia đĩnh đạc : “Nếu tiện dân gây chuyện chém, kẻ thuận theo thành nô lệ, vậy tại cùng với thời Thương Trụ có gì khác nhau đâu? Quý nhân quản, chính là nguyên do loạn quốc các triều đại! biết công tử dựa vào đâu mà như thế.”

      Vệ Lạc thẳng thắn dứt khoát câu này xong, cũng mặc kệ vị công tử kia đứng trước nhục nhã khi bị đồng nam đê tiện trách mắng. Nàng trực tiếp quay sang công tử Kính Lăng, hai tay chắp lại, cao giọng : “Theo tiểu nhân nhận thấy, đạo trị người có ba điều.”

      Ba điều?

      Lần này, mọi người thu hồi mắng nhiếc sắp sửa bật ra, chú ý lắng nghe.

      Cằm Vệ Lạc lần thứ hai nhấc lên, cao giọng : “Đạo trị người, thứ nhất là ban bố luật pháp, tiếp đó, vương tử phạm pháp cũng cùng tội như thứ dân!” Đây có chút tương tự với quan điểm của Pháp gia, nhất thời chúng Pháp gia đều giương mắt nhìn về phía Vệ Lạc.

      Công tử Kính Lăng cũng giống mọi người, lâm vào trầm mặc. Thân người hơi nghiêng về phía trước, yên lặng nhìn về phía Vệ Lạc.

      Vệ Lạc tiếp tục cao giọng : “Thứ hai, thực thi nhân đức, khiến dân chúng hữu ái khiêm nhượng.” Điều này lại phù hợp với quan điểm của Nho gia, làm cho mấy người hai phái này đều đảo mắt quan sát nàng.

      Vệ Lạc lại nâng giọng, tiếng vang vọng trong đại điện, “Điều thứ ba là, hưng nông, lợi khí (hưng thịnh nông nghiệp, phát triển vũ khí ), làm cho dân giàu có, ấm no mà sinh an nhàn.”

      Đây lại chiếu đến Nông gia và Mặc gia.

      Được rồi, xong ba điều này cũng đủ hiển hách. Vệ Lạc thầm nghĩ, nàng lần thứ hai chắp hai tay, mắt nhìn công tử Kính Lăng ngạc nhiên : “Theo công tử, tiểu nhân như vậy có lý hay ?”

      Lời này của Vệ Lạc, vang dậy mà đến, cặp mắt tựa mặc ngọc kia lấp lánh có thần, chứa giảo hoạt. Công tử Kính Lăng khỏi sững sờ.


      ====

      @Nhiên Nhiên : Ở bên lão luyện tim khoẻ hơi bị được :v

      @Nhược Vân : tui đùa thui ý mà :3, mà cái cách đau khổ là chi thế , sau này lão có hối ko?À quên nt riêng nha, sì poi ở đây mất khách :v :v :v

      @Winter : chương mới nè , quả là bả trình diễn tài năng, làm chương này mà muốn tơi bời, chắc đây là bộ Xuân Thu đầu tiên cũng như cuối cùng của tôi luôn quá :'(
      Last edited: 19/5/15
      lâm lang, Winter, B.Cat4 others thích bài này.

    3. Nhược Vân

      Nhược Vân Well-Known Member

      Bài viết:
      933
      Được thích:
      1,403
      Tui cũng sợ nhất mấy đoạn dùng đạo lý này. Co lam chắc là thảm lắm. hối hận chết ấy chứ. Cứ đợi đọc tới cho nó hồi hộp. Khoảng chương 130 mấy đó. :yoyo60:
      _haru_ thích bài này.

    4. Nhiên Nhiên

      Nhiên Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      538
      Được thích:
      626
      Trời ơi, là ngưỡng mộ chị mà, ăn đâu ra đấy, coi ai còn dám coi thương chị nữa, nàng edit chương này chắc cũng đau đầu zữ, hóng chương sau xem chị vẻ vang ntn
      _haru_Nhược Vân thích bài này.

    5. _haru_

      _haru_ Well-Known Member

      Bài viết:
      252
      Được thích:
      1,623
      Chương 84: Tốn công hùng hồn
      Edit: truthblue82
      Beta: _haru_
      Công tử Kính Lăng vẫn trả lời, công tử vừa bị Vệ Lạc châm chọc hồi phục tinh thần, bật cười : “Cưỡng chế pháp luật lại thực thi nhân đức? Ta cũng biết, là hai việc này có thể cùng thực đồng thời.”

      Vệ Lạc ngẩn ra.

      Nàng quay đầu lại, chỉ thấy tất cả mọi người trong đại điện liên tục gật đầu, có thể nghe ra trong những tiếng xì xầm, bọn họ đều cảm thấy vị công tử này rất đúng.

      Đúng rồi, lúc này Chư Tử Bách Gia phe phái ràng, mỗi phái đều cảm thấy học vấn của mình cao tận trời, tinh tế thấu triệt. Chưa hề nghĩ đến chuyện thông hiểu đạo lý với các phái khác.

      Vệ Lạc mỉm cười, đôi mắt mặc ngọc tỏa sáng lung linh: “Lấy pháp luật cưỡng chế, chính là nhằm vào chuyện lớn của đất nước, chuyện lớn của dân chúng, đều lấy luật viết , người người nhất định phải tuân theo. Lấy đức thực thi, chính là pháp luật ngoài ân tình, giúp đỡ người gặp nạn, chữa trị kẻ ốm đau, an ủi gia thuộc tử sĩ. Thực thi nhân đức tựa mưa phùn gió , chậm rãi từ từ, tỉ mỉ mà trau chuốt.”

      Lời này của Vệ Lạc rất có đạo lý, nhưng dù sao cũng chỉ là suông, thực thi hành, lại là chương trình hết sức đồ sộ, thế còn tiêu hao quốc lực rất lớn.

      Bởi vậy, vị công tử kia hơi ngẩn ra, lại bật cười : “Nô lệ tiện dân chẳng qua cũng như súc vật, lại còn phải ban bố nhân đức như mưa phùn gió ? Nực cười! Đáng tiếc, đáng tiếc!”

      ta liên thanh nực cười, đáng tiếc, rung đùi đắc ý cười khì ngừng. Vệ Lạc khẽ cau mày.

      Nàng biết, mình tất cả những điều này, thực rất khó. Có điều, hôm nay nàng sở dĩ muốn đứng ra đầu ngọn gió, mục đích chỉ có , chính là để cho tất cả mọi người đều biết mình có tài! Thực có tài! Còn việc có thể thực theo lời nàng hay , người đương thời có tiếp nhận hay , nàng chẳng mảy may quan tâm.

      tại, nàng từ trong ánh mắt khác thường của mọi người, biết mục đích của mình thành. vậy, chớ nên tranh miệng lưỡi lợi hại với vị công tử nữa.

      Nghĩ tới đây, Vệ Lạc còn để ý đến vị công tử đó, quay đầu nhìn công tử Kính Lăng, giọng lanh lảnh hỏi lần nữa: “Tiểu nhân như vậy, công tử nghĩ thế nào?”

      chủ toạ công tử Kính Lăng hai tay đặt lên đầu gối, cặp mắt thẳm sâu như đêm đen yên lặng đối diện cặp mắt chứa vẻ đắc ý của nàng. Bốn mắt nhìn nhau chốc lát, từ từ : “Cưỡng chế pháp luật, hưng nông lợi khí cũng sai.”

      Tiếng vừa buông, khuôn mặt nhắn ngẩng cao của Vệ Lạc nhất thời hé ra nụ cười xán lạn. Nàng chờ, chính là câu này của công tử Kính Lăng.

      Công tử Kính Lăng vừa dứt tiếng, mọi người trong điện cũng liên tiếp gật đầu. Mặc kệ trông từ góc độ nào, trong ba câu của Vệ Lạc, đều có ít nhiều đạo lý.

      Tiểu nhi trước mặt này xem ra mới chỉ mười lăm tuổi, còn chưa được mang quan, lai lịch lại như thế, nhưng ngờ có kiến thức đến bậc này , khiến người ta nhìn với cặp mắt khác xưa.

      Trong tiếng bàn luận xôn xao của mọi người, loạt ánh mắt chiếu về phía Vệ Lạc, xác thực thay đổi cái nhìn triệt để. Bất tri bất giác, trong những ánh mắt này có chút kính ý.

      Ở thời đại này, biết chữ, được dạy dỗ, có kiến thức, chính là biểu trưng cho quý nhân. Nhiều năm chinh chiến ngớt, khiến vô số tiểu quốc sụp đổ, vương tôn luân lạc làm đầy tớ, công tử biến thành đồng nam. Tất cả mọi người quen thay đổi này, vì thế dẫu lúc đầu xem thường Vệ Lạc, nhưng sau khi biết có tri thức, ánh mắt lập tức có thiện ý. Vì rằng, Vệ Lạc trước mắt này dù là đồng nam, nhưng suy cho cùng cũng có xuất thân quý nhân, vẫn có quá khứ và tri thức đáng tôn kính như cũ.

      Vệ Lạc xoay đầu lại, đối diện đám ánh mắt thiện ý và khen ngợi, biết tại sao, trong lòng vô cùng ấm áp. Giờ phút này, ý nghĩ chưa bao giờ xuất trào lên trong lòng: Những ánh mắt thiện ý tôn kính này khiến người thoải mái đó, nếu có thể thường xuyên hưởng thụ tốt quá.

      Rất nhanh, nàng thu lại cảm giác vui sướng này, trạng thái lâng lâng, chắp tay về phía mọi người, cao giọng : “Chư vị, Vệ Lạc tuy bất tài, cũng đường đường trượng phu, trượng phu có tổ có tông cần tế tự! Trước đây, Lạc được chính miệng công tử Kính Lăng tứ phong làm thực khách tam đẳng trong phủ! Đại trượng phu kiến công lập nghiệp, rạng rỡ tổ tông, chính là nguyện vọng chí cao, Lạc cũng ngoại lệ. Sau này, còn xin chư vị đừng xem Vệ Lạc như đồng nam nữa.”

      Nàng tới đây, trong tiếng xì xầm của mọi người nhìn về phía công tử Kính Lăng. Đối diện với ánh mắt sâu như đêm đen của , nhìn ra chút sóng dậy nào, Vệ Lạc cười lộ ra hàm răng trắng như tuyết, khiến cặp mắt đen huyền tinh khiết lay động tựa làn sóng xuân xanh trong. Chỉ thấy hai tay nàng chắp lại, cao giọng hỏi công tử Kính Lăng: “Công tử cho rằng, với tài năng của Vệ Lạc, có xứng là trượng phu hay ?” Nàng chiếu tướng làm khó!

      Trực diện làm khó!

      Trước mặt nhiều người, đầu tiên nàng phô bày tài hoa của mình, sau đó lại phát biểu phen cảm khái như thế, tại câu này ràng là cầu chính danh nơi công tử Kính Lăng. Nàng cầu công tử Kính Lăng nhìn thẳng vào tài hoa của nàng, được xem nàng là đồng nam mà trêu đùa chế giễu hoặc đối xử như lộng thần nữa!

      Nàng đoán nhất định phải đáp ứng, bởi vì thể để người trong thiên hạ mượn cớ, để người trong thiên hạ cho rằng trọng sắc khinh tài, thể để người trong thiên hạ cho rằng khuất nhục hiền sĩ, cưỡng ép kẻ sĩ có tài trở thành bề tôi giường của mình!

      Nghĩ nghĩ lại, Vệ Lạc cười rất vui vẻ.

      Đó là nụ cười vui vẻ thực , đôi mắt đen như dợn sóng, hào quang lưu chuyển, ánh mắt sáng bừng đến chói lọi toát ra vẻ giảo hoạt, đắc ý, vui vẻ khôn tả, kiêu căng sau khi đạt được thắng lợi.

      Vệ Lạc như vậy, dùng ánh mắt sáng chói và đắc ý, hăm hở nhìn chằm chằm công tử Kính Lăng, chờ cho nàng câu trả lời.

      Từ từ, khóe miệng công tử Kính Lăng khẽ nhếch.

      Vừa thấy giương khóe miệng, nụ cười kiêu ngạo đắc ý của Vệ Lạc hơi héo , trong đôi mắt mặc ngọc lưu chuyển hào quang tăng thêm phần cảnh giác, chẳng khác nào con mèo mở mắt đăm đăm.

      Xem tới đây, công tử Kính Lăng lại giương môi cười.

      cười khẽ, chậm rãi nâng chén rượu từ kỷ lên, từ từ uống hớp. Mãi đến khi cảnh giác trong mắt Vệ Lạc càng ngày càng tỏ, lộ đề phòng, mới nhàn nhạt trả lời: “Ngươi cũng rồi, ta phong ngươi làm thực khách tam đẳng trong phủ, cần gì phải hỏi nhiều như vậy? Hơn nữa, Vệ Lạc ngươi là đồng nam khi nào?”

      Đúng vậy.

      Vệ Lạc đầu óc váng vất thầm nghĩ, lời của cũng có lý.

      đúng! phải như vậy, phong mình làm thực khách tam đẳng rồi, đằng sau còn thêm câu, mình làm hạ thần bên người của .

      Haiz, sao vừa nãy mình hơi luôn cái kia nhỉ?

      ra, là hạ thần bên người của công tử, chưa hề tính là quá mức sỉ nhục. Người đương thời đối với nhục dục rất dễ dãi, rất tùy tiện, cảm thấy việc này có gì quá mức.

      Bởi vì việc tiếp xúc cơ thể có thể bỏ qua tính, cho nên thế nhân chú ý chỉ là thay đổi thân phận. Mà hạ thần bên người so với đồng nam rất khác biệt, đồng nam là thân phận thấp hèn, hạ thần bên người cũng là gia thần.

      Bởi vậy, Vệ Lạc dù có ra Kính Lăng phong nàng làm hạ thần bên người của , mọi người cũng phản đối. Có thể , nàng tưởng rằng 'Để người trong thiên hạ cho rằng làm nhục hiền sĩ, cưỡng ép chi sĩ có tài làm bề tôi giường của mình!', vốn chính là chẳng đứng được chân.

      Vệ Lạc ngây ngốc nhìn công tử Kính Lăng, rồi đột nhiên, nàng phát mình phen hùng hồn, cũng chẳng cải thiện được tình cảnh của mình là bao. Mình còn phải ở lại bên cạnh , còn phải chịu đựng nguy cơ bất cứ lúc nào cũng có thể bị vạch trần thân phận, vẫn phải chịu đựng trêu đùa. Ực, đương nhiên, bản thân cũng có trêu đùa chứ nhỉ.

      Công tử Kính Lăng nhấp hớp rượu trong chén, mạch thưởng thức Vệ Lạc đầu óc choáng váng ngây người như phỗng, hồi lâu, trong thanh huyên náo mới dần quay về phía Vệ Lạc hoà nhã cười : “ xong, sao ngồi xuống?”

      “A? Vâng, vâng.” Lúng túng trả lời, Vệ Lạc do dự ngồi xuống. Lúc này, nàng vẫn sững sờ, bởi vì trong đầu óc nàng, bận bịu sắp xếp, suy tư.

      ====

      @Nhược Vân : chưa đọc tới khúc đấy, nhưng chị truthblue có vẻ ức chế lão KL lắm :v

      @Nhiên Nhiên : ầy chả vẻ vang mấy, bị lão kia ngáng chân mất rồi =.=

      @Winter : chương mới nha người đệp :">


      Mở lên trang đầu và phát bìa được thay, biết là mod nào thay và bạn designer nào làm nhưng cho mình gửi lời cảm ơn nhiều ạ, trước giờ quan tâm đến bìa truyện nên thấy cái bìa hoành tráng mà muốn khóc TT__________TT
      Last edited: 21/5/15
      lâm lang, Tôm Thỏ, Winter5 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :