1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      ĐÍCH NỮ VÔ SONG


      Tác giả: Bạch Sắc Hồ Điệp

      Thể loại: Trùng sinh, cổ đại, báo thù, nữ cường

      Số chương: 316 chương (hoàn)

      Convert: Rich92

      Edit: Be Yours


      Giới thiệu

      Thời điểm từng ngón tay bị tách ra, đau đớn xâm nhập thân thể, nàng mới biết bà vú cùng nha hoàn sớm phản bội nàng từ lâu;

      Thời điểm thứ tỷ trong bụng mang cốt nhục của phu quân nàng, nàng mới biết tình tỷ muội tốt đẹp trước kia chỉ là vở kịch hơn kém;

      Thời điểm phu quân của nàng, người từng ôn nhu thâm tình, sai người lấy mạng nàng, nàng mới biết mình chẳng qua chỉ là hòn đá lót đường, bàn đạp để leo lên vị trí cao......

      Hai mươi năm sống đời, hóa ra, nàng chỉ là con rối mặc người điểu khiển!

      Cũng may trời cao thương xót, cho nàng cơ hội sống lại lần nữa, lúc này đây, tới phiên nàng đưa những người đó xuống địa ngục!

      Hai mắt mở to, ánh mắt lạnh lẽo. ai biết được, ánh mắt mang theo linh hồn ngập tràn cừu hận này, dấy lên trận gió tanh mưa máu thế nào, xuất với phong thái cùng tài hoa chói mắt ra sao……

      Mở đầu

      Kiếp trước hoang đường

      "Bùm "

      Sâu trong hoa viên, tiếng rơi xuống rơi vang lên, bọt nước văng khắp nơi, làm đàn vịt trời trong hồ kinh sợ bay mất

      "Hay cho thiếu phu nhân Vạn gia ôn lương thục đức, hay cho tam phẩm cáo mệnh phu nhân." Bùi Nguyên Dung đứng ở bên bờ, từ cao nhìn Bùi Nguyên Ca chìm nổi trong hồ, cười quyến rũ đắc ý: "Ngươi nhìn ngươi tại xem, trông nhếch nhác như vậy, khó coi như vậy. khiến người ta đau lòng nha!"

      "Vì sao?" Bùi Nguyên Ca giãy dụa mặt nước, vừa mới mở miệng, nước bẩn trong hồ tràn vào.

      Nghe tam tỷ và tỷ phu hòa ly (ly hôn), nàng bất chấp thân thể suy yếu do vừa sảy thai, kiềm nén đau buồn vì mất con mà tới an ủi, thậm chí còn sợ tam tỷ nhìn vừa mắt nên ăn mặc cẩn thẩn, đều là màu sắc thanh nhã, ngay cả phụ kiện, trang sức cũng đeo. Quan tâm săn sóc như vậy, lo lắng quý trọng như vậy, nàng thế nào cũng thể ngờ được, bị Bùi Nguyên Dung đẩy vào trong hồ.

      "Vì sao?" Bùi Nguyên Dung nhìn Bùi Nguyên Ca dưới nước, bởi vì giãy dụa nên tóc mai tán loạn, ẩm ướt dính khuôn mặt tái nhợt, nhìn qua trông thảm hại vô cùng. Trong lòng cảm thấy sảng khoái, cười khanh khách: "Đương nhiên là vì ngươi làm vướng chân của ta, nên nhất định ngươi phải chết! Nếu ngươi chết, làm sao ta có thể làm thiếu phu nhân Vạn phủ, tam phẩm cáo mệnh phu nhân hả? Nhìn ta ly hôn, phải ngươi rất đắc ý sao, muốn đến trước mặt ta khoe khoang sao? Nhưng ngươi có biết vì sao Lý gia bị kiện ? Vì sao ta ly hôn hay ?"

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca dâng lên tầng sương mù, cắn răng hỏi: "Vì sao?"

      Giọng run rẩy, biết là vì rét lạnh, hay bởi vì sợ hãi —— sợ hãi biết được đáp án.

      "Bởi vì… " Ý cười mặt Bùi Nguyên Dung càng sâu, càng đắc ý, cuối cùng cũng có ngày, nàng có thể nhìn thấy bộ dáng thê thảm của Bùi Nguyên Ca, còn thứ nữ như nàng có thể cướp đoạt mọi thứ của Bùi Nguyên Ca, bao gồm cả tính mạng của nàng ta, nàng sao có thể đắc ý? Nghĩ đến đây, ánh mắt Bùi Nguyên Dung càng thêm sáng ngời, dùng giọng đầy tình ý, ôn nhu nhất, chậm rãi : "Ta có thai, là của muội phu, cũng chính là phu quân của muội muội ngươi, Tam phẩm Kiêu kỵ tướng quân Vạn Quan Hiểu!"

      "Ngươi bậy!"

      Bùi Nguyên Ca tức giận mắng, nhưng vừa há miệng, nước liền tràn vào, khiến nàng bị sặc, ho liên tục, khuôn mặt tái nhợt nhất thời đỏ bừng. Nàng đối với phu quân luôn luôn kính trọng săn sóc, làm sao có thể...

      " tin ư? Vậy ngươi nhìn xem đây là cái gì?" Bùi Nguyên Dung chậm rãi lấy từ trong lồng ngực ra cái túi gấm tinh xảo, lại từ từ lấy từ trong đó ra cái vòng tay phỉ thúy. Nàng rất hưởng thụ quá trình này, cho nên mỗi động tác đều rất chậm, mỗi biểu tình mặt đều rất ràng: "Chắc ngươi nhận ra cái vòng tay phỉ thúy truyền từ đời này sang đời khác của Vạn gia chứ? Chỉ truyền cho chính thê! Ngươi đoán xem, nó vì sao ở trong tay của ta? Còn có túi hương này, ngươi chắc chắn thể biết?"

      Bùi Nguyên Ca cảm thấy như sấm nổ đỉnh đầu, trong đầu tựa như nổ tung trống rỗng.

      Làm sao nàng có thể biết? Vật đó là tự nàng thêu từng đường kim mũi chỉ, đưa cho phu quân Vạn Quan Hiểu, để đựng vòng tay phỉ thúy này. Lời của lúc ấy vẫn luôn trong hồi tưởng: "Nguyên Ca, vòng tay này tạm thời để ta bảo quản ! Đây là vòng tay truyền lại cho chính thê, phu nhân Vạn gia, ta nhìn nó cũng như nhìn thấy nàng! Ta đặt nó trong túi hương, luôn đeo bên người, giống như nàng luôn ở bên cạnh ta!"

      Lời còn văng vẳng bên tai, nhưng nay túi hương và vòng tay đều ở tay nữ nhân khác.

      Hơn nữa, nữ nhân kia, lại là tỷ tỷ của nàng!

      "Các ngươi ——" Bùi Nguyên Ca sững sờ, nhất thời quên cả giãy dụa, nặng nề chìm dần trong nước. Rất nhiều nước theo tai, mắt, mũi, miệng tràn vào phổi, áp lực càng nặng, ngột ngạt khiến hô hấp khó khăn. Đột nhiên, nàng giống như người điên đập nước tán loạn, tìm kiếm cái bám víu mặt nước, cố gắng tìm cho mình con đường sống.

      Trong hỗn loạn, tay nàng dường như chạm được vào mái hiên bên mép hồ, liều mạng bám víu, nỗ lực bám lấy chỗ trơn tuột ấy.

      "Ngươi cho rằng giết chết ta, ngươi có thể làm Vạn gia thiếu phu nhân sao? Cho dù ngươi và phu quân có vụng trộm với nhau, nhưng ta vẫn là thê tử danh chính ngôn thuận. Hôm nay ta tới đây thăm ngươi, cũng biết. Nếu ta xảy ra chuyện ngoài ý muốn ở đây, ngươi cho là ngươi có thể thoát được liên quan sao? Di nương biết, cũng tha cho ngươi!" Bùi Nguyên Ca trừng mắt với Bùi Nguyên Dung, lời vang vang.

      "Ngươi cũng ngẫm lại xem, là ai cho ngươi tin tức ta ở biệt viện này, để ngươi đến thăm ta?" Bùi Nguyên Dung cảm thấy sợ hãi, ngược lại càng thêm đắc ý, thân cúi xuống nhìn Bùi Nguyên Ca, trả lời , ôn nhu như tình nhân nỉ non: "Là quan lang muốn ngươi chết, nếu ta làm sao dám động thủ?" Đôi giày thêu tiến về trước từng bước, đem trọng lượng toàn thân đều đặt bàn tay bé của Bùi Nguyên Ca, tàn nhẫn mà giẵm, còn lấy chân phải di di.

      "Ngươi... Ngươi cái gì?" Bùi Nguyên Ca tin nhìn Bùi Nguyên Dung, ngay cả đau đớn bàn tay cũng quên mất.

      Phu quân... ... muốn nàng chết? !

      Ngày trước, nàng là đích nữ duy nhất của phủ Thượng thư, Vạn Quan Hiểu chỉ là gã tiến sĩ nho . Nàng mang theo 124 rương đồ cưới, mười dặm hồng trang gả đến Quan gia. Nàng hiếu thuận với cha mẹ chồng, săn sóc phu quân, quan tâm tiểu (em chồng), chăm lo gia vụ, ai cũng khen ngợi nàng ôn lương thục đức. Ngắn ngủn bốn năm, Vạn Quan Hiểu từ tiến sĩ lên tới Tam phẩm Phiêu kị tướng quân, Vạn gia cũng theo đó từ môn hộ có tiếng tăm trở thành thương hộ đệ nhất Giang Nam, ký phú thả quý ( vừa giàu có lại địa vị cao). Thực chất ra, bao nhiêu phần là công lao của nàng?

      Nhưng nàng chưa bao giờ bởi vậy mà khoe khoang, lúc trước Vạn Quan Hiểu đảm nhiệm chức vụ ở kinh thành, nàng ở Giang Nam chăm lo gia vụ, hiếu thuận cha mẹ chồng, vì săn sóc , thậm chí nhẫn nhịn đau lòng, vì nạp tam phòng thiếp thất, đưa tới kinh thành hầu hạ .

      Bốn năm, mỗi ngày mỗi ngày, nàng đối với ôn nhu săn sóc, tỉ mỉ chu đáo, vậy mà ... lại muốn giết nàng!

      "Ngươi cho rằng quan lang ngươi sao? chẳng qua nhìn trúng thân phận đích nữ của ngươi mà thôi! Chẳng lẽ ngươi tưởng rằng việc Trấn Quốc Hầu phủ từ hôn là chuyện trùng hợp sao? Về phần nương ta..." Nhìn vẻ mặt khiếp sợ đau xót của Bùi Nguyên Ca, Bùi Nguyên Dung cảm thấy vô cùng vui sướng, dường như bất mãn và ghen ghét nhiều năm qua đọng lại trong nháy mắt đều viên mãn, nụ cười sắc bén như đao: "Mẹ đẻ ti tiện đoản mệnh kia của ngươi, là tay mẫu thân ta giết chết, ngươi xem, nương ta tâm thương ngươi sao? Cắt thịt chữa bệnh, hừ, cũng chỉ có người ngu ngốc như ngươi mới tin!"

      Đồng tử Bùi Nguyên Ca co rút mạnh, đôi môi tái nhợt bị cắn tới mức bật máu.

      Mẫu thân của nàng… Hóa ra là do Chương di nương hại chết ! Trước đây, khiến nàng ở kinh thành bị từ hôn mất hết mặt mũi, cũng là Chương di nương và Vạn Quan Hiểu liên thủ bày ra! Cuộc đời của nàng bị hai ngươi họ hủy diệt hoàn toàn! Đột nhiên, trong đầu linh quang chợt lóe, Bùi Nguyên Ca mạnh mẽ ngẩng đầu, con ngươi như hỏa thiêu đốt: "Hài tử của ta..."

      "Ngươi vẫn tính là ngu xuẩn lắm, quan lang làm sao có thể muốn hài tử của ngươi? cách khác, ta làm sao có thể cho phép hài tử của ngươi ngồi lên đầu con ta?" Bùi Nguyên Dung sờ sờ bụng, nhất định hưởng thụ ngàn vạn vinh hoa cốt nhục, lúm đồng tiền như hoa: "Vốn muốn để lúc lâm bồn, lần diệt trừ hai người các ngươi, nghĩ tới mạng ngươi lớn, lại còn sống, có cách nào khác, ta đành phải động thủ !"

      Hại mẫu thân của nàng! Hủy cả đời nàng! Giết hài tử của nàng!

      Bùi Nguyên Ca chỉ cảm thấy trong lồng ngực phẫn nộ cùng đau đớn như muốn nổ tung, đột nhiên biết lấy khí lực từ đâu tới, bắt được chân Bùi Nguyên Dung, kéo xuống nước. Cho dù nàng phải chết, cũng muốn Bùi Nguyên Dung chết cùng!

      "A ——" Bùi Nguyên Dung ngờ Bùi Nguyên Ca hội đột nhiên gây khó dễ, nhất thời hoảng hốt, la lên: "Có ai —— cứu mạnggg!"

      "Tiểu thư, làm sao vậy? Tiểu thư!"

      Đúng lúc này, tiếng kêu lo lắng của Quế ma ma, bà vú của Bùi Nguyên Ca, cùng với nha hoàn Bạch Vi, Bạch Chỉ truyền đến. Bùi Nguyên Ca lúc này mới nhớ ra, nàng có dẫn người đến. vậy là các nàng nghe được động tĩnh ở hoa viên, chạy lại đây. Tuyệt địa phùng sinh [1], Bùi Nguyên Ca vui mừng phát khóc, có bọn họ, nàng uổng mạng. Nếu nàng có thể sống xót, nàng tuyệt đối bỏ qua những người liên tiếp mưu hại nàng!

      Nhưng mà ——

      "Quế mama? Bạch Vi? Bạch..." Chữ "Chỉ" cuối cùng, Bùi Nguyên Ca chưa kịp kêu ra tiếng, trơ mắt nhìn ba bóng dáng quen thuộc kia gỡ từng ngón tay của nàng ra, Nhưng bởi vì nàng nắm rất chắc, thậm chí còn bị bọn họ chặt đứt bốn ngón tay. Sau đó ra sức đẩy mạnh nàng xuống hồ, còn an ủi Bùi Nguyên Dung bị kinh sợ..

      Lần này, nàng hỏi tại sao .

      Tất cả mọi chuyện trước mặt còn chưa đủ ràng sao? Quế mama, Bạch Vi, Bạch Chỉ, tiểu thư của bọn họ, phải nàng!

      "Ha ha ha ha ha ha ha ha —— "

      Nhìn màn trước mắt chân thực tới mức hoang đường, Bùi Nguyên Ca đột nhiên nở nụ cười, giọng vốn dĩ nhất thấp, từ từ cao vút lên, đến cuối cùng bén nhọn xông thẳng tận trời cao, mang theo tràn ngập phẫn và hận, cam lòng cùng nguyền rủa, khiến người ta nghe mà run rẩy.

      Giả, đều là giả, hết thảy đều là giả !

      Bà vú và nha hoan chiếu cố nàng từ , di nương thương nàng, tam tỷ tỷ thân thiết ngay thẳng, phu quân ôn nhu thâm tình, phú quý hiển hách, vinh hoa dương dương tự đắc, quay đầu nhìn lại, hóa ra chỉ là mưu, hoa trong gương, tranh trong nước mà thôi[2]! Bùi Nguyên Ca ơi Bùi Nguyên Ca, ngươi rốt cuộc có bao nhiêu ngu muội? Hai mươi năm qua, ngươi rốt cuộc là lớn lên trong giả dối lừa gạt thế nào?

      Tiếng cười ngày càng sắc bén, cho tới khi thất khiếu [3] chậm rãi chảy ra máu tươi, lan tràn khuôn mặt trắng nhợt phẫn hận, mang theo con ngươi đỏ như thiêu đốt, tựa như ác quỷ, nhìn chằm chằm người bờ, cuối cùng bởi vì hao hết khí lực mà chậm rãi chìm vào trong nước, mái tóc đen tản ra, vết máu đỏ tươi nổi mặt nước, tầng tầng lan ra, cảnh tượng thê lương thảm thiết.

      Cho tới lúc chết, nàng vẫn trợn tròn mắt, nhìn chằm chằm lên bờ.

      Nàng gắt gao nhìn người trước mắt, nàng phải nhớ kỹ tất cả mọi chuyện phát sinh hôm nay, nhớ kỹ từng câu từng chữ nàng nghe được, chút cũng thể quên, vĩnh viễn nhớ kỹ, tuyệt đối, tuyệt đối thể bỏ qua những người này!

      Nếu có kiếp sau...

      Cho dù thân nhập u quỷ giới, hóa thành ác quỷ, trọn đời thể siêu sinh...

      Nàng cũng chắc chắn phải lôi những người này —— cùng nhau xuống địa ngục!

      Ánh tích dương phía tây, sắc chiều tà bao phủ biệt viện u tịch [4] tầng huyết sắc.
      --- ------ ------ ------ ------ ------ ---
      [1] Tuyệt địa phùng sinh: lâm vào bước đường cùng nhưng tìm thấy con đường sống.
      [2] hoa trong gương, tranh trong nước mà thôi: ra trước mắt nhưng phải là .
      [3] thất khiếu: gồm hai tai, hai mắt, hai lỗ mũi và miệng.
      [4] u tịch: u, hoang vắng​
      Last edited by a moderator: 23/8/16
      Phong Vũ Yên, thuyt, Nhiên Nhiên4 others thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 1. Trùng sinh năm 13 tuổi

      Hồ nước lạnh lẽo, hơi thở vẩn đục, máu tươi lan khắp mặt, nỗi đau xé rách tim gan... Trong hỗn loạn, Bùi Nguyên Ca biết mình ở nơi nào, bên tai dường như có tiếng người chuyện, cuối cùng mơ mơ màng màng mở mắt ra.

      "Tứ tiểu thư số khổ của ta….. " Quế mama vốn dĩ ngồi cắn hạt dưa nhìn thấy nàng tỉnh lại, vội vàng đẫy cái đĩa ra, thay đổi nét mặt, tiến tới ôm Bùi Nguyên Ca yếu vào trong ngực, gào khóc lên: "Trấn Quốc Hầu phủ lui hôn, nữ tử bị từ hôn sao có mặt mũi mà sống tiếp. Tứ tiểu thư ngươi lại giống tam tiểu thư dung mạo xinh đẹp, tính tình dễ mến, ngày sau này phải sống thế nào đây?" Nàng ta hông thèm để ý lời làm tổn thương người khác bao nhiêu mà vẫn cố tình tiếp tục khóc ngừng.

      Trấn Quốc Hầu phủ từ hôn?

      Đầu óc Bùi Nguyên Ca lâm vào mê loạn, nàng phải bị Bùi Nguyên Dung đẩy vào trong hồ nước, chết sao? Dòng nước lạnh băng, hơi thở cảm giác tràn ngập bùn đất, đến nay vẫn vờn quanh thân thể của nàng, còn có đau đớn cùng oán hận sâu trong xương tủy... Mê man nhìn chung quanh, đập vào mi mắt là chiếc giường xa lạ mà quen thuộc, màn che màu phấn lam, đỉnh màn màu tím nhạt, giường gỗ lim chạm khắc hoa văn.

      Đây là khuê phòng của nàng trước khi nàng xuất giá.

      Còn có, Quế mama trước mắt, so với người nàng nhìn thấy trước khi chết trẻ hơn rất nhiều!

      Còn có... Bùi Nguyên Ca cúi đầu, nhìn cánh tay tái nhợt gầy yếu của mình, thân hình xinh xắn yếu, dáng dấp giống như mới 13, 14 tuổi..

      Chờ chút, mười ba tuổi? ! Trấn Quốc Hầu phủ từ hôn?!

      Bùi Nguyên Ca nghĩ lại. Đúng vậy, nàng và Thế tử Trấn Quốc Hầu phủ An Trác Nhiên đính ước từ bé, nhưng sau đó Trấn Quốc Hầu phủ đến từ hôn, ý tứ kiên quyết. Nàng bởi vì thế mà chịu đả kích lớn, bệnh dậy nổi, suýt mất mạng. Chuyện này xảy ra vào đúng năm nàng mười ba tuổi.

      Chẳng lẽ, nàng chết, mà trở về năm 13 tuổi sao?

      Bùi Nguyên Ca kinh hoàng, nóng vội đứng lên, xác định mọi thứ xung quanh phải ảo giác. như vậy, nàng trở về năm mười ba tuổi! Khó có thể dùng từ nào lên cảm giác vui mừng lúc này, trong lòng cười to, trời xanh có mắt! Trời xanh có mắt!

      Mười ba tuổi... năm này Bùi phủ xảy ra rất nhiều chuyện, có thể , đây là bước ngoặt trong cuộc đời của nàng. tại, vận mệnh đem nàng quay về mười ba tuổi. vậy ông trời thương xót tình cảnh thê thảm của nàng, cho nàng cơ hội duy nhất, có thể thực lời thề độc trước khi chết!

      "Tứ... Tứ tiểu thư, ngươi làm sao vậy?" Quế mama trong lòng run sợ hỏi, là nàng ảo giác sao? mặt Tứ tiểu thư vừa mới toát ra ánh mắt, loại biểu tình này, giống như ác quỷ từ địa ngục u ra, khiến nàng cảm thấy sợ hãi.

      "Quế mama, ta sao." Bùi Nguyên Ca chậm rãi giương mắt, mỉm cười, thản nhiên nhìn Quế mama trước mặt.

      Bên bờ hồ, người đem từng ngón tay của nàng bẻ gãy, chút lưu tình đẩy nàng vào trong hồ, bà vú của nàng. Nàng vì bị từ hôn chịu đả kích mà bệnh dậy nổi, nay vừa tỉnh, nàng ta lại khóc rống lên đem từng lời đâm vào trái tim của nàng, câu an ủi cũng có... Kiếp trước, nàng đúng là mắt mù, cư nhiên nhìn ra chút dã tâm nào của những con người này, còn tưởng rằng đó là trung thành và tận tâm với nàng.

      Bất quá, sao, nàng tại, còn như trước đây.

      Lúc này đây, đến phiên nàng đến đưa những người đó xuống địa ngục!

      biết vì sao, bị tiểu thư thản nhiên lướt qua như vậy, Quế mama cảm thấy lạnh người, lại dám đối diện với cặp mắt đen thẫm của Bùi Nguyên Ca, căng thẳng nuốt nước miếng, muốn tìm lấy cớ rời , cửa bỗng nhiên truyền đến giọng lanh lảnh của Bạch Chỉ: "Quế mama, cơm chiều ——" bỗng nhiên nhìn thấy Bùi Nguyên Ca ngồi, thần sắc ngẩn ra, lập tức thản nhiên cười : "Tứ tiểu thư tỉnh rồi sao? Vừa hay đến bữa tối, nô tỳ bưng tới cho người."

      Bùi Nguyên Ca cười gật gật đầu, : "Được."

      Thấy Bùi Nguyên Ca chuyển ánh mắt đến nhìn Bạch Chỉ, Quế mama mới cảm thấy an tâm chút, nhàng thở ra, lại thấy Bùi Nguyên Ca quay đầu, thoáng giật mình. Nhưng mà lần này Bùi Nguyên Ca rất bình thường, yếu ớt mà ôn hòa, tựa đầu nhàng vào vai của nàng, sắc mặt bi thương, thần thái mỏi mệt.

      bao lâu, Bạch Chỉ bưng đồ ăn lên.

      Bùi Nguyên Ca nhìn qua, thần sắc nhất thời đông lạnh. bàn chỉ có đĩa dưa muối, cái đĩa đậu -ve luộc, đĩa rau xanh xào cháy đen, cùng cái bánh ngô ố vàng. Đây là đồ ăn của nàng sao? Ngay cả nha hoàn tam đẳng cũng đến mức như vậy ! Lại nhìn Bạch Chỉ trước mặt, dáng người nhanh nhẹn hoạt bát, sắc mặt trắng hồng, thậm chí khóe miệng còn dính vết bóng loáng chưa lau hết, quần áo chỗ người ta khó nhìn thấy còn có vết lau thịt.

      Bùi Nguyên Ca trong lòng cười lạnh.

      Bởi vì mẫu thân mất sớm, người bảo hộ, kiếp trước nàng từng có đoạn tháng ngày cực kì gian khổ, chi phí ăn mặc khác gì hạ nhân trong phủ. Vì vậy lúc ấy có rất nhiều nha hoàn muốn rời , chỉ có Quế ma ma Bạch Vi, Bạch Chỉ vẫn ở bên nàng. Nàng nghĩ đó là tình cảm đồng cam cộng khổ lúc hoạn nạn, giờ xem ra, nạn với khổ đều là của nàng, mà ba người bọn họ chắc là “cam” ? (tự nguyện)?

      “Ngươi quỳ xuống cho ta”

      Bùi Nguyên Ca trước đó vẫn ôn hòa, đột nhiên tức giận, Bạch Chỉ hốt hoảng, nhưng sợ hãi, cũng quỳ xuống, nghểnh cổ phuc : “Vì sao Tứ tiểu thư bắt nô tỳ quỳ? Nô tỳ cũng làm gì sai! Đồ ăn phòng bếp đưa tới chính là như vậy, nô tỳ cũng chỉ phụ trách bưng thức ăn lên. Nếu Tứ tiểu thư phục tìm phòng bếp lý luận, vì sao lại lám khó nha hoàn biết gì như nô tỳ? Chẳng lẽ là vì nô tỳ dễ bắt nạt sao?”

      xong, liền khóc thút thít, hơn nữa càng khóc tiếng càng lớn.

      Bùi Nguyên Ca nhìn bốn phía xung quanh, mọi người ở đây đều đồng tình với Bạch Chỉ, ai quát nàng ngừng khóc, thậm chí còn nhìn Bùi Nguyên Ca khinh thường, giống như nàng chỉ biết ức hiếp yếu, ngay cả mặt Quế ma ma cũng bày ra vẻ mặt phản đối.

      Toàn bộ nha hoàn và mama trong phòng này, chỉ sợ ai trung thành với nàng!

      Đáng tiếc, nàng trước kia, chút cũng nhìn ra.

      Mắt thấy Bạch Chỉ càng khóc ghê gớm, Bùi Nguyên Ca hai lời, cầm lấy ly trà bên người ném về phía Bạch Chỉ. Nhưng bởi vì ốm yếu vô lực, chén sứ rơi cách Bạch Chỉ hai bước chân, vỡ nát, mảnh sứ bắn ra xẹt qua mặt Bạch Chỉ, xuất hai vệt máu.

      Chưa bao giờ thấy Bùi Nguyên Ca tức giận như vậy, Bạch Chỉ nhất thời kinh ngạc, quên cả khóc.

      “Khóc tiếp , ta muốn xem xem, ngươi có thể khóc tới khi nào!” Bùi Nguyên Ca sắc mặt lạnh lẽo, lớn tiếng trách mắng: “Quỳ xuống!”

      Bạch Chỉ trong lòng run lên, cảm thấy Bùi Nguyên Ca có uy nghiêm và khí thế khó diễn tả thành lời, chân tự chủ mềm nhũn, quỳ rạp xuống đất.

      “Tự vả miệng hai mươi cái!” Bùi Nguyên Ca .

      Trong chốc lát, Bạch Chỉ phục hồi lại tinh thần, thầm mắng mình vừa rồi kém cỏi, lấy lại can đảm, : “Tứ tiểu thư là chủ tử, nô tỳ là nha hoàn, dù Tứ tiểu thư muốn nô tỳ chết, nô tỳ cũng chỉ có thể nhận mệnh.” Nàng nhận mệnh, nhưng mặt là ngạo khí hoàn toàn thèm tiếp thu: “Nhưng là, cho dù Tứ tiểu thư muốn nô tỳ chết, cũng phải để cho nô tỳ chết được ràng. Rốt cuộc nô tỳ làm sai chỗ nào, mà khiến Tứ tiểu thư xử lý nô tỳ trước mặt nhiều người như vậy? Bằng , nô tỳ dù chết, cũng là con ma oan khuất.”

      Bùi Nguyên Ca bệnh nặng, nàng ta lại mở mồm là sống sống chết chết, hoàn toàn hề kiêng kỵ.

      Bùi Nguyên Ca thầm bực trong lòng, mặt lại chút biểu cảm, lạnh lùng : “Được, ngươi muốn làm con quỷ minh bạch, ta để cho ngươi chết minh bạch.” chuyện, bỗng nhiên ngoài cửa truyền đến tiếng thông báo: “Chương di nương tới thăm Tứ tiểu thư.”

      Lời còn chưa dứt, Chương di nương thân gấm hoa bước vào phòng, mái tóc đen nhánh cài cây trâm bát bảo khảm hồng ngọc, đặc biệt kiều mị. Nàng cười tủm tỉm ngồi sập hoa lót vải gấm: “Ta vừa vào cửa nghe thấy có người muốn cho người chết ràng gì đó? Bùi phủ chúng ta luôn rộng lượng, là ai ác độc muốn có người chết như vậy? Hơn nữa, Tứ tiểu thư bệnh nặng, mặc kệ người hầu làm gì sai, trách cứ hai câu là được, cũng chính là vì Tứ tiểu thư tích đức.”

      xong, cũng thèm nhìn Bùi Nguyên Ca, sai người dìu Bạch Chỉ qùy đất đứng lên.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 2. Trừng trị điêu nô

      Thấy Chương Vân lên tiếng, Bạch Chỉ bớt lo lắng, nhưng cũng đứng dậy mà càng cao giọng, khóc lóc : "Di nương cứu mạng, có người muốn đánh chết nô tỳ!"

      Chương Vân Kinh ngạc : "Có loại chuyện này sao?" Nhìn bốn phía chung quanh, lại thèm nhìn Bùi Nguyên Ca, sắc mặt giận dữ : "Chưa đến thanh danh Bùi phủ của chúng ta, chỉ riêng Bạch Chỉ từ hầu hạ Tứ tiểu thư, lại luôn trung thành, tận tâm tận lực, gần đây rất được Tứ tiểu thư coi trọng. Cho dù có chỗ nào sai, chỉ cần từ từ dạy dỗ lại cũng được, sao có thể ngoan độc như thế, nhất định phải đánh chết người? Đây phải cố tình hạ thấp thể diện Tứ tiểu thư sao?"

      Quế mama tiến lên : "Bẩm Chương di nương, là do Tứ tiểu thư hạ lệnh ."

      Bùi Nguyên Ca vốn dĩ chỉ muốn Bạch Chỉ tự vả miệng hai mươi cái, nhưng trải qua màn Bạch Chỉ khóc lóc tố cáo vừa rồi, Chương di nương giận dữ, lại thêm Quế mama bẩm báo đổi trắng thay đen, xác thực chính Bùi Nguyên Ca muốn đánh chết Bạch Chỉ, hủy hoại thanh danh Bùi phủ luôn nhân từ, hơn nữa, Bạch Chỉ vẫn luôn hầu hạ nàng từ bé. Nếu việc này bị truyền ra , ai cũng nghĩ rằng Bùi Nguyên Ca nhớ tình cảm cũ, vô ơn, bạc tình ngoan độc.

      Ánh mắt mọi người nhất thời đều tập trung ở người Bùi Nguyên Ca.

      Dưới màn che màu phấn lam, Bùi Nguyên Ca tựa nửa người gối hoa, bởi vì có bệnh trong người nên sắc mặt tái nhợt, tiều tụy, lại toát lên vẻ điềm đạm đáng . Dường như cố tình nghe hiểu ý trong lời , cười yếu ớt, giọng : "Đa tạ Chương di nương đến thăm ta, nay ta bị bệnh, còn được di nương lo lắng". xong lại quát lớn tiểu nha hoàn: "Đứng ngây ngốc làm gì? Còn dâng trà cho di nương?"

      Bọn nha hoàn lúc này mới phản ứng lại, có người bưng trà đến, đưa cho đại nha hoàn Hỉ Ngôn bên người Chương Vân, sau đó Hỉ Ngôn đưa lại cho Chương Vân.

      Chương Vân ngẩn ra, nếu như bình thường, giờ phút này Bùi Nguyên Ca hẳn thấp giọng nhận sai, đem việc này bỏ qua. Nhưng tại, nàng dường như để lời của mình vào đầu, như nghe thấy... Chương Vân chưởng quản Bùi phủ gần mười năm, mọi thứ của Bùi Nguyên Ca đều ở trong khống chế của nàng, mỗi kiện nàng đều có thể đoán chuẩn xác phản ứng của nàng ta, nhưng đột nhiên xuất tình huống nàng đoán trước được, khỏi khiến nàng chú ý.

      Bởi vì xuất thần, tiếp được chung trà nên chung trà sứ trắng thanh hoa rơi xuống đất phịch tiếng, vỡ tan. Tiếng thanh thúy vang lên, trong phòng yên tĩnh càng trở nên ràng.

      Bùi Nguyên Ca giương mày lên, lập tức : "Ngay cả ly trà cũng bưng được, di nương lưu ngươi làm gì? Còn mang xuống phạt đánh hai mươi bản?"

      Tươi cười mặt Chương Vân cứng lại, mắt lộ ra thần sắc giận dữ. Tay nàng năm quyền quản gia, lại là nửa trưởng bối, Bùi Nguyên Ca này lại dám để nàng vào mắt, trực tiếp xử lý nha hoàn của nàng, đánh Hỉ Ngôn sao? ! Đây là đánh vào mặt nàng! Trong mắt lên ngoan độc, nặng nề : "Tứ tiểu thư uy phong lớn nha! Hỉ Ngôn là nha hoàn Tứ Đức viện ta, còn chưa tới phiên Tứ tiểu thư quản giáo!"

      "Lời của Chương di nương rất đúng, nha hoàn Tứ Đức viện, xác thực tới phiên ta quản, là ta vượt khuôn". Bùi Nguyên Ca mang vẻ áy náy . Mọi người ở đây cho là nàng chịu thua, Bùi Nguyên Ca lại đột nhiên chuyển sang chuyện khác, dung sắc nghiêm nghị: "Nếu như vậy, ta quản giáo nha hoàn của Tĩnh Xu trai ta, cũng tới phiên Chương di nương xen vào! Đừng là vả miệng hai mươi cái, cho dù ta muốn đánh chết nàng, cũng là chuyện trong viện của ta!"

      Lúc này, Chương Vân mới biết trúng kế của Bùi Nguyên Ca, nhất thời á khẩu, mãi sau mới miễn cưỡng : "Tứ tiểu thư mở miệng quản giáo, ngậm miệng đánh chết, nếu chuyện này truyền ra ngoài, khỏi khiến người khác nghĩ ngươi ngoan độc, cay nghiệt. Ta vốn dĩ có ý tốt, nghĩ rằng Tứ tiểu thư lại chống đối như vậy, ngược lại giống như Tứ tiểu thư mục đích phải là trừng phạt Bạch Chỉ, mà cố tình nhằm vào ta vậy."

      "Di nương vừa vào cửa, cũng hỏi nguyên do tình, lập tức quở trách ta được quản giáo nha hoàn trong viện của mình, giống như từng động tĩnh ở Tĩnh Xu trai, cả chuyện thị phi vừa nãy, di nương ràng hơn ai hết!" Bùi Nguyên Ca lùi nửa bước, gay gắt : "Di nương chấp chưởng quyền quản gia, ta lại muốn hỏi di nương, Bạch Chỉ thân là nha hoàn, thế nhưng tham lam ăn vụng đồ ăn của ta, lại đem thức ăn như vậy bưng tới cho ta dùng, nô tài bắt nạt chủ như vậy, chẳng lẽ ta nên giáo huấn chút sao?"

      Bạch Chỉ khóc : "Tứ tiểu thư vu oan cho nô tỳ, người dựa vào cái gì mà nô tỳ tham đồ ăn của người? Là tiểu thư tận mắt thấy sao?"

      "Có câu này ngươi từng nghe chưa? Ăn vụng phải biết chùi mép, ngươi nhìn xiêm y của ngươi dính đồ ăn, rồi tự lấy gương soi xem miệng ngươi vẫn còn vết dầu mỡ bóng loáng. Ta biết từ khi nào đồ ăn của nha hoàn quý phủ chúng ta còn ngon cả tiểu thư vậy!" Bùi Nguyên Ca lạnh lùng , "Nếu phải tham đồ ăn của ta, làm sao ngươi có thể bưng thức ăn như vậy tới cho ta? Chẳng lẽ ý của ngươi , là người trong phòng bếp cố ý trì trệ, cố ý cho ta thức ăn như vậy?"

      Lần này Bạch Chỉ biết biện minh thế nào, chỉ nhìn Chương Vân cầu cứu.

      Chuyện các nàng ăn vụng đồ ăn, Chương di nương cũng biết, nhưng vẫn chưa trách móc nặng nề. Nhưng tại Bùi Nguyên Ca nhắc tới bếp phòng... Chưởng quản phòng bếp Trương mama là tâm phúc của Chương di nương, nếu nàng tiếp tục tranh cãi, liên lụy phòng bếp, tình hình lại biến thành Chương di nương khắt khe đích nữ. Chương di nương luôn coi trọng thanh danh, tuyệt đối nhận tội danh như vậy. Nàng cuối cùng sợ hãi, dập đầu : "Tứ tiểu thư khai ân!"

      Đây hiển nhiên chính là nhận tội.

      Bùi Nguyên Ca lạnh lùng nhìn Chương Vân: "Chương di nương, ngươi là quản gia , xin hỏi ăn vụng đồ ăn chủ tử, nên trừng trị như thế nào?"

      Chương Vân rất muốn áp chế uy phong của Bùi Nguyên Ca, nhưng nàng biết nặng , muốn vì mất lớn, chỉ có thể cắn răng : "Đánh hai mươi trượng, phạt tiền tiêu vặt nửa năm”.

      "Vừa rồi trước mặt mọi người, nàng luôn miệng “ta, ta”, đây là tội bất kính, nên xử phạt thế nào?"

      Chương Vân cố nén : "Mười trượng".

      "Aiz, ta vốn chỉ muốn phạt vả miệng hai mươi cái, cũng coi như khiển trách, nhưng Chương di nương chưởng phủ, ngươi như vậy, ta đây cũng chỉ có thể làm theo". Bùi Nguyên Ca than tiếng, thản nhiên phân phó : " nghe thấy Chương di nương phân phó sao? Còn đem người mang xuống, đánh ba mươi gậy, phạt nửa năm tiền tiêu vặt, răn đe."

      Lần giao phong này, Bùi Nguyên Ca chiếm thế thượng phong, Bạch Chỉ bị phạt, khiến Chương Vân cực khó chịu. Lúc này lại nghe ý tứ của nàng ta, giống như trách phạt này là do nàng phân phó, Bùi Nguyên Ca trái lại nhân từ, vốn muốn phạt , nhưng lay chuyển được nàng nên mới bất đắc dĩ làm vậy. Điều này khiến Chương Vân nghe được mà muốn hộc máu, rốt cuộc thể tiếp tục ngồi nữa, trực tiếp quay về Tứ Đức viện.

      Tiến vào cửa viện, bà vú của nàng Vương mama liền lên đón, vui sướng : "Di nương, cữu lão gia vừa truyền tin tới , lão gia phụng chỉ hồi kinh, ba bốn ngày nữa về đến nơi". Cữu lão gia nàng , chính là ca ca ruột của Chương Vân, Chương Hiển. Chiếu quy củ, Chương Vân chỉ là thiếp, Chương gia và Bùi phủ tính là thân thích, nhưng Chương Vân quản lâu, trong phủ quyền trọng, mọi người cũng cứ như vậy mà kêu.

      Chương Vân cả kinh: " phải tháng trước mới truyền thư chiến khẩn trương, tại sao đột nhiên trở lại?"

      "Người phải mỗi ngày đều ngóng trông lão gia trở về sao?" Vương mama khó hiểu.

      Chương Vân nôn nóng : "Ta đương nhiên mong lão gia trở về, nhưng tại phải lúc”. Ngón tay chỉ hướng Tĩnh Xu trai, : "Bên kia vừa lui hôn , nha đầu kia lại bị bệnh, lão gia trở về, ta phải trả lời như thế nào? Nếu bị lão gia nhìn ra manh mối gì, ta..." Vốn cho là Bùi Chư Thành năm rưỡi chưa về, chờ trở lại chuyện này cũng lắng xuống, nghĩ tới... Hơn nữa, hôm nay Bùi Nguyên Ca biểu khác thường, cũng làm cho lòng nàng bất an.

      Vương mama tỉnh ngộ, cũng lo lắng, nhưng bỗng nhiên trong lòng hơi động, thầm : "Theo ta thấy, Tứ tiểu thư này bệnh rất đúng lúc, bệnh vô cùng tốt. Nếu nặng thêm chút, lại càng tốt hơn". Thấy Chương Vân trầm ngâm, trong ánh mắt đục ngầu lên tia sắc bén, chậm rãi : “Nếu nàng bệnh nặng, người khác làm sao biết được ngài lòng quan tâm nàng ta? Chỉ cần lão gia cảm thấy ngài đối xử với tứ tiểu như như mẹ hiền, làm sao có thể hoài nghi ngài được?"

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 3. Gặp lại Bùi Nguyên Dung

      "Tiểu thư, tiểu thư..."

      Trong mơ màng, tựa hồ cảm giác có ai đẩy nàng, còn gọi khẩn thiết, Bùi Nguyên Ca cố sức mở mắt ra, phát nửa đêm, bốn phía yên tĩnh, ánh trăng theo cửa sổ chiếu vào, cùng với đèn cầy trong phòng chập chờn, rọi sáng khoảng trống vắng. Trong khí tràn ngập mùi dược thảo thơm ngát xa lạ, cho thấy từng có người đến, chỉ là biết người đó đâu.

      suy nghĩ, nàng cảm thấy chỗ cổ tay khác thường.

      Cúi đầu nhìn xuống, dưới cổ tay hé ra tờ giấy nho . Xem xong nội dung bên trong, Bùi Nguyên Ca cầm tờ giấy để vào trong chụp đèn thiêu hủy, khuôn mặt ốm yếu tái nhợt, ánh mắt trầm ngưng. Ánh nền chập chờn, ánh sáng bóng tối giao thoa, mang theo chút cảm xúc, nhìn qua phảng phất như hồn, che lấp ủ dột.

      ※※※

      "Tứ tiểu thư của ta, lão gia qua đây thăm ngươi, cho dù ngươi khóc lóc cầu xin lão gia, cũng phải khiến cho lão gia vãn hồi cửa hôn này. Phải biết rằng, Trấn Quốc hầu dòng dõi cao quý, phải dễ dàng trèo lên. Hơn nữa, nữ tử nếu bị lui hôn, thanh danh mất hết, nếu người khôn khéo sao, tứ tiểu thư ngươi lại là người thành , biết lấy lòng cha mẹ chồng, đến cuối cùng chỉ có thể gả cho người sa cơ thất thế. Lão nô đây là đau lòng thay tiểu thư, mỗi lời với ngươi đều tâm, lòng, ngươi trăm ngàn lần đừng coi như gió thoảng bên tai!"

      Quế mama vừa lải nhải bên tai như thường ngày, vừa búi tóc cho Bùi Nguyên Ca rủ xuống, lại cố chải tóc mái dày, che mất đôi mắt long lanh, trát lớp phấn trắng cũng dày cộp, che dấu da thịt vốn dĩ nhẵn mịn, mềm mại, chọn chiếc áo ngắn màu vàng đất thêu hoa văn, chiếc quần cùng màu, chỉ là cổ áo, kích thước lưng áo cùng với cổ tay áo làm gia công, khiến cho người mặc thoạt nhìn có chút mập mạp.

      Bùi Nguyên Ca nhìn chính mình trong gương ốm yếu, ảm đảm, cười : "Quế mama tay nghề tốt!"

      Bộ dáng của nàng quá giống mẹ đẻ Minh Cẩm, thập phần xinh đẹp, nhưng ở kiếp trước, Quế mama có biện pháp áp chế mỹ mạo của nàng, làm cho cả người nàng có vẻ bình thường, có gì đặc biệt. Bùi Nguyên Dung thanh nhã thoát tục, nàng tầm thường. Bùi Nguyên Dung đẹp đẽ quý phái, nàng ảm đạm, bất cứ lúc nào, đứng trước Bùi Nguyên Dung, nàng giống như lá xanh làm nền cho hoa hồng. Nàng tuổi còn , lại tin tưởng Quế mama, vẫn cho rằng mình trời sinh dung mạo bằng Bùi Nguyên Dung, chưa bao giờ nghi ngờ gì cả.

      Mãi đến khi gả vào Vạn phủ, Vạn lão phu nhân dạy nàng cách ăn mặt, trang điểm. Quế mama lại luôn miệng mình già, trước kia có mắt nhìn, nên nàng cũng tin theo, căn bản nghĩ tới nàng ta dụng tâm hiểm ác.

      Nha hoàn bên ngoài thông báo: "Lão gia và Tam tiểu thư, Chương di nương tới thăm Tứ tiểu thư ."

      Bùi Nguyên Dung... Nàng ta cũng tới! Bùi Nguyên Ca sắc mặt vốn bình tĩnh bỗng nhiên vỡ vụn, cả người tự chủ được mà run lên, kí ức trước khi chết mồn . Nàng nắm chặt hai tay, mặc cho móng tay thon dài đâm vào da thịt, muốn dùng đau đớn bắt mình tỉnh táo lại.

      Bùi Chư Thành vòng qua bình phong tiến vào, thấy thế nghĩ rằng nàng bị bệnh, vội vàng tiến lên đỡ nàng nằm xuống giường, đắp kín chăn xong, vui : "Thân thể tốt, đừng tùy tiện xuống giường, đều là người nhà, cần khách sáo, còn thay y phục và chải đầu, dưỡng bệnh trọng yếu hơn".

      Bùi Nguyên Dung thân áo ngắn màu trắng sữa phớt hồng, váy quanh ngực màu đỏ, tóc cài nghiêng hai cái trâm hình phượng bằng vàng ròng khảm hồng ngọc, rủ xuống hạt trân châu, mắt ngọc mày ngài, kiểu cười khẽ, lại thêm Bùi Nguyên Ca làm nền, càng trở nên chói lọi. Nàng xinh đẹp cười : "Nhất định là tứ muội muội thích chưng diện, bệnh chưa khỏi vội vàng làm đẹp, ngay cả phụ thân cũng đến thăm, vẫn ngồi ở trước gương ngắm nghía trang điểm cơ mà! nên đánh."

      Nàng vừa vừa cười, tựa hồ như trêu ghẹo Bùi Nguyên Ca, nhưng dụng ý lại thực tại nham hiểm.

      Thời này lấy hiếu trị thiên hạ, phụ thân đến thăm, tử nữ phải ra cửa nghênh đón, tỏ vẻ kính trọng. Bùi Nguyên Ca bệnh nặng, nghênh đón từ xa có thể châm trước. Nhưng nay có khí lực chưng diện trang điểm, nhưng ngay cả đứng dậy nghênh đón phụ thân cũng có, lan truyền ra ngoài, người thường cũng có thể chụp lên tội danh bất hiếu.

      Ngưng mắt nhìn Bùi Nguyên Dung dung mạo xinh đẹp, Bùi Nguyên Ca nhiều lần cố gắng khắc chế cảm xúc, ho khan vài tiếng, thanh mang chút khàn khàn : "Tam tỷ đùa, ta mặc dù khỏe lên chút ít, nhưng vẫn ốm yếu vô lực, chỉ là nghe phụ thân tới thăm, nghĩ thần sắc có bệnh tiều tụy, khiến phụ thân nhìn thấy mà lo lắng, há phải mang tội bất hiếu hay sao? Bởi vậy mới cố gắng lấy sức để Quế mama giúp ta trang điểm, nghĩ rằng bị tam tỷ trách tội. Nếu như thế, tam tỷ tỷ lại đánh !" xong, cố sức vươn tay phải ra, đưa tới trước mặt Bùi Nguyên Dung, lại bởi vì vô lực mà nửa chừng rơi xuống, càng chứng minh lời nàng vừa giả.

      Ốm yếu như thế vẫn còn vì phụ thân suy nghĩ, muốn làm cho lo lắng, những phải bất hiếu, mà còn là đại hiếu.

      Hơn nữa lời của nàng tất cả đều là tiếp lời Bùi Nguyên Dung, nhếch miệng lên, ánh mắt mang theo hờn dỗi, tựa như bức tranh nữ nhân xinh đẹp giận dỗi, ung dung thản nhiên phá vỡ ý đồ của Bùi Nguyên Dung.

      Bùi Nguyên Dung ngẩn ra, Bùi Nguyên Ca này tại sao mồm miệng đột nhiên trở nên lanh lợi như thế, khéo léo hờn dỗi, chẳng những rơi vào cảm bẫy trong lời của nàng, mà ngược lại bình tĩnh lấy lòng phụ thân. Nhìn Bùi Chư Thành ánh mắt tán thưởng, trong lòng cực kì khó chịu, đó là nụ cười của phụ thân chỉ nàng và đại tỷ mới có, tiểu tiện nhân Bùi Nguyên Ca này dựa vào cái gì có được?

      "Xem bộ dáng lanh lợi của ngươi khiến người ta hài lòng, ai nỡ đánh?" Chương Vân thấy tình thế ổn, biến sắc véo Bùi Nguyên Dung cái, ý bảo nàng được tiết lộ hành tích, bị Bùi Chư Thành nhìn ra điều ổn. mặt vừa cười : "Ngươi đứa này, là tâm tư quá nặng, lão gia hiểu ngươi nhất, ngươi chỉ cần dưỡng thân thể cho tốt, so với cái gì đều tốt hơn. Ngươi ốm yếu, đứng dậy hoạt động như vậy, nếu có gió thổi, bệnh tình nặng thêm, chẳng phải là càng khiến lão gia đau buồn sao?"

      Hai mẹ con này, trong lời khắp nơi đều là cạm bẫy, quên gán lên đầu nàng tội danh bất hiếu.

      cười cười, nếu Bùi Nguyên Ca phản ứng khéo, lí lẽ rập khuôn, ngược lại càng thêm kệch cỡm, đơn giản tuổi có tác dụng của tuổi , chui vào trong lòng Bùi Chư Thành, làm nũng : "Phụ thân ngươi nghe , di nương miệng lưỡi sắc bén, con sao có thể lại nàng, phụ thân thay con làm chủ !"

      Đáy lòng Bùi Chư Thành vốn cực kỳ thương nữ nhi này, nhưng hàng năm chinh chiến bên ngoài, khó được được mấy dịp hồi phủ, Bùi Nguyên Ca lại liên tục chống đối, làm cho vô cùng khó xử. nghĩ tới lần này bệnh nặng, ngược lại càng thêm gần gũi , chung quy là lớn, hiểu chuyện rồi. Bùi Chư Thành trong lòng vui sướng, cười xoa đầu nàng: "Được, được, phụ thân thay con làm chủ, đều là di nương ngươi đáng giận, lúc nào cũng ức hiếp ngươi, ngày khác cha con chúng ta liên hợp ức hiếp lại, được ?"

      Bùi Nguyên Ca thản nhiên cười, : "Quên , có thể làm phụ thân cười, cho dù bị di nương trêu ghẹo, con cũng đồng ý!"

      Những lời này vừa ra, biến thành nàng nhẫn nhục ngu thân (vì người thân vui vẻ), chọc phụ thân nụ cười.

      Chương Vân và Bùi Nguyên Dung nghĩ tới, bọn họ luân phiên thiết kế, đến cuối cùng ngược lại thành toàn cho Bùi Nguyên Ca, đều giận đến té ngửa. Ngay cả Chương Vân cũng suýt nữa bảo trì được ý cười mặt, có Quế mama cùng Bạch Vi, Bạch Chỉ "hết lòng dạy bảo", Bùi Nguyên Ca xưa nay gần gũi Bùi Chư Thành, làm sao đột nhiên xoay chuyển? Là ai bên trong giở trò? Quả thực đáng giận!

      Bùi Nguyên Dung che miệng cười duyên, giống như đùa: "Phụ thân tất nhiên hiểu tứ muội nhất, nghe tứ muội bị lui hôn, phụ thân ngàn dặm xa xôi trở về gấp, chính là cấp cho tứ muội chỗ dựa đó!" Nhưng chung quy tuổi con trẻ, trong lời che lấp được sắc bén.

      Bùi Chư Thành nhíu mày lại, Nguyên Ca bị bệnh là vì từ hôn mà có, lúc này còn bệnh, sao có thể nhắc lại việc này? Nhưng nhớ tới Bùi Nguyên Dung tuổi còn , cũng mở miệng trách cứ. Bất quá, là võ tướng, tác phong thẳng thắn sòng phẳng, nếu nhắc tới, dứt khoát phải đem tình xử lý ràng, miễn cho ngày sau dây dưa: "Ca nhi, cọc hôn này, chỉ sợ được." Cuối cùng cũng đến trọng điểm!

      Chương Vân lại được dịp đắc ý, những ngày gần đây, nàng sớm bày mưu kế cho đám người Quế mama ở bên tai Bùi Nguyên Ca giáo huấn tầm quan trọng việc vãn hồi hôn , đem hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, cưỡng bức dụ dỗ, nhất định muốn cho Bùi Nguyên Ca khóc nháo nhào vãn hồi việc hôn .

      Dựa vào tính tình Bùi Chư Thành, Trấn Quốc Hầu phủ hủy bỏ hôn định từ với Bùi Nguyên Ca, mặc kệ xuất phát từ nguyên nhân gì, Bùi Chư Thành cũng muốn lại gả Bùi Nguyên Ca qua đó, để tránh chịu khổ. Nhưng Bùi Nguyên Ca hiểu được khổ tâm trong đó, nghĩ tới Trấn Quốc Hầu phủ dòng dõi quý tộc, cùng với cảnh ngộ bi thảm sau khi bị từ hôn, tự nhiên càng muốn gả . Hơn nữa, trong lời vừa rồi của Bùi Nguyên Dung vốn mang theo cạm bẫy, Bùi Chư Thành vì cho Bùi Nguyên Ca chỗ dựa mà đến, Bùi Nguyên Ca bị đám người Quế mama thuyết phục, nếu khóc nháo nhất định muốn Bùi Chư Thành vãn hồi, Bùi Chư Thành tuy ít khi ở nhà, nhưng đối Bùi Nguyên Ca thất vọng, tình thương dần nhạt. Muốn châm ngòi ly gián sao?

      Nhìn ý cười trong mắt Chương Vân, Bùi Nguyên Ca trong lòng cười , kiếp trước của nàng xác thực hiểu chuyện, vì chuyện này mà tranh chấp với phụ thân. Nhưng nàng giống trước, lần này, chỉ sợ Chương Vân nhất định phải thất vọng rồi...

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 4. Di nương "từ ái”, trời đất cảm động

      "Nữ nhi hiểu được, là phụ thân muốn tốt cho con. Nếu Trấn Quốc Hầu phủ vì bất mãn với con mà lui hôn, dù con có gả qua đó, bọn họ cũng đối xử tử tế với con. Nếu do hiểu lầm, như vậy cũng là người phân biệt phải trái, con cũng thể dựa vào." Bùi Nguyên Ca chậm rãi , có lí có tình, hoàn toàn lên nỗi lòng của Bùi Chư Thành. Cuối cùng lại chán nản , "Nữ nhi chỉ là thương tâm, khiến cho phụ thân mất mặt!"

      Nhìn nữ nhi vô tội, trong lòng Bùi Chư Thành tràn ngập trìu mến, ôn nhu : " liên quan tới Ca nhi, là Trấn Quốc Hầu phủ khinh người quá đáng! Hừ, thế tử An Trác Nhiên cũng phải người tốt, được nuông chiều cuồng vọng tự đại, lòng dạ lại hẹp hòi, làm sao xứng đôi với Ca nhi của ta! Ca nhi yên tâm, sau này phụ thân nhất định tìm cho con mối hôn tốt!"

      Cho dù Trấn Quốc Hầu phủ này có Thái hậu chống lưng, cũng muốn thay Ca nhi đòi lại công đạo.

      Chương Vân mặt khẽ giương lên. Hừ, tiện nha đầu dung mạo xấu xí, tài đức, lại bị lui hôn, đời này còn có thể tìm được hôn tốt sao? Sau này cũng chỉ có thể mặc cho nàng nắn bóp trong tay mà thôi!

      Bùi Nguyên Ca đong đưa cánh tay , sẳng giọng: "Nữ nhi muốn lấy chồng, con muốn cả đời phụng bồi phụ thân, trừ phi phụ thân ghét con, cần con nữa!" Vừa vừa nhìn về phía Bùi Nguyên Dung, : " Tỷ muội chúng ta đều là nữ nhi Bùi gia, “nhất vinh cộng vinh, nhất tổn đồng tổn” [1], Trấn Quốc Hầu phủ từ hôn, chỉ sợ các danh dự của tỷ tỷ cũng chịu ảnh hưởng, khó trách trong lòng tam tỷ tức giận, Nguyên Ca ở đây nhận lỗi với tam tỷ tỷ".

      [1] nhất vinh cộng vinh, nhất tổn đồng tổn: có phúc cùng hưởng có họa cùng chịu

      Nàng tuổi nhất, lại là người bị từ hôn, nhưng lại quan tâm và hiểu chuyện như thế, nghĩ đến thanh danh của Bùi Nguyên Dung, còn nhận lỗi với nàng.

      Đem hai người so sánh mà , Bùi Nguyên Dung làm tỷ tỷ, chẳng những an ủi muội muội, ngược lại vừa rồi còn nhắc tới việc từ hôn, khó tránh khỏi lộ ra lòng dạ hẹp hòi, tỷ muội thương nhau nhiều.

      Trước nay luôn là nàng hãm hại Bùi Nguyên Ca, Bùi Nguyên Dung thế nào cũng nghĩ tới Bùi Nguyên Ca chủ động phản kích, nhất thời choáng váng.

      Thấy Bùi Nguyên Dung phản bác được, Chương Vân trong lòng sốt ruột, cười hòa: "Nguyên Ca vậy là có ý gì? Ngươi và Dung nhi là tỷ muội, Dung nhi sao có thể vì thế mà tức giận? Cho dù tức giận, cũng là giận Trấn Quốc Hầu phủ khinh người, bất bình giùm ngươi bị đối xử bất công!"

      xong, lại cố tình như trong lúc vô ý đụng tới cánh tay trái, "A" than tiếng, mặt lộ vẻ đau đớn, lập tức thu hút ánh mắt của mọi người đến cánh tay trái của nàng.

      Nhìn cánh tay trái bất tiện kia, trong lòng Bùi Chư Thành dâng lên nhu tình, lại nhìn Bùi Nguyên Dung, vui vừa nãy nhất thời tan thành mây khói, ôn nhu : "Tay trái của nàng bị thương, vẫn nên cẩn thận chút, mau ngồi xuống !"

      "Tay di dương bị thương sao? Có chuyện gì vậy ạ?" Biết Chương Vân diễn trò, Bùi Nguyên Ca vẫn giả vờ kinh ngạc hỏi. Nếu cho Chương Vân tiếp tục diễn xướng, làm sao nàng có thể đập vỡ bộ mặt đằng sau của nàng ta được?

      Chương Vân thần sắc tái nhợt, vẫn cười hiền từ: " bị gì nghiêm trọng, Nguyên Ca cần để ở trong lòng."

      Bùi Chư Thành lại cảm thán : "Ca nhi biết đó thôi, lúc trước con bệnh nặng mê man, bất tỉnh. Chương di nương lo lắng thôi, cũng biết ở đâu ra đại phu phải dùng thịt người làm thuốc dẫn, mới có thể chữa khỏi bênh cho con. Sau khi Chương di nương biết được, mới cắt miếng thịt cánh tay làm thuốc dẫn cho con. ngờ, sau khi con ăn vào bệnh tình tốt hẳn lên. Chương di nương đối đãi với con từ ái thành tâm như thế, lại kiêu ngạo kể công. Chuyện lớn như vậy, ngay cả với con tiếng cũng ”. Lại tiếp tục tán thưởng : "Vân nhi, ta đem Bùi phủ và Nguyên Ca giao cho nàng, quả nhiên có nhìn lầm người!"

      Chương Vân ngượng ngùng cúi đầu, mặt mũi nhu mì: "Lão gia đừng như vậy."

      Bùi Nguyên Dung thừa cơ làm nũng : "Nương, người đối xử với tứ muội còn tốt hơn so với con. Người chỉ thương muội muội, thương con nữa rồi, con chịu đâu”.

      "Tam tiểu thư đừng như vậy, di nương đại từ, là phúc khí của Bùi phủ chúng ta !" Quế mama bên cạnh nghe vậy, lau lau khóe mắt ướt át : "Lão nô cũng nghĩ đến, Chương di nương mảnh mai như vậy, lại có thể cắn răng chịu đau, cắt thịt cánh tay mình để chữa bệnh cho tứ tiểu thư, có thể thấy được người đối Tứ tiểu thư từ ái chi tâm. Thực là khiến trời đất cảm động, thế này mới giúp bệnh của Tứ tiểu thư khá lên”

      "Cát thịt chữa bệnh, dù là mẫu thân thân sinh cũng chỉ đến mức như thế mà thôi!" "Tứ tiểu thư đúng là có phúc, mới có người thương nàng như vậy, có thể đem nàng từ quỷ môn quan cứu về, bằng chỉ sợ..."

      Nha hoàn, mama trong phòng mỗi người câu, khen “nghĩa cử” của Chương di nương dứt miệng, khắp phòng toàn lời tán dương.

      Nghe người xung quanh quanh nịnh hót, mặt Bùi Nguyên Ca cũng làm ra vẻ cảm động thôi, đôi mắt tràn ngập nước mắt, trong suốt ướt át, nức nở : "Chương di nương, ta... nghĩ rằng người đối xử với ta tốt như thế... Ta..." xong nước mắt chậm rãi chảy xuống: "Trước nay đều là ta hiểu chuyện, biết di nương tốt, từ hôm nay trở ... Cái gì ta cũng đều nghe di nương !"

      Đây là nguyên văn lời kiếp trước của nàng. Nay lại, hiển nhiên tình chân ý thiết, lộ ra nửa điểm sơ hở.

      Kiếp trước nàng và Chương Vân quan hệ vốn dĩ bình thường. Nhưng từ sau khi Trấn Quốc Hầu phủ từ hôn, nàng bị đả kích, lại bệnh dậy nổi, là thời điểm yếu đuối, đau khổ nhất.

      Thế nhưng nghe được Chương Vân vì nàng cát thịt chữa bệnh, trong lòng chấn đông, tự nhủ với mình, từ nay về sau đối nghi ngờ, cảnh giác Chương Vân nữa, nàng ta gì nghe nấy, ngay cả đối với Bùi Nguyên Dung kiêu căng cũng kiềm chế rất nhiều.

      Khi đó nàng làm sao ngờ được, hết thảy đều do Chương Vân thiết kế?

      Cát thịt chữa bệnh... miếng thịt heo chiếm được lòng hai người là nàng và phụ thân. Hảo cao minh, hay cho "cắt thịt" chữa bệnh!

      Gặp màn “mẫu từ nữ hiếu” này, Bùi Chư Thành cực kì vui mừng. ban đầu còn lo lắng Chương Vân bạc đãi Bùi Nguyên Ca, sau khi nghe chuyện “cát thịt liệu bệnh”, hoàn toàn yên tâm. Hành động đại từ như vậy, chắc hẳn Chương Vân coi Nguyên Ca giống như nữ nhi thân sinh của mình mà thương!

      Chương Vân tính toán nhân tâm khôn khéo, lại biết tích cách Bùi Chư Thành và Bùi Nguyên Ca, thành công thu phục hai người, đắc ý trong lòng, cười : "Hài tử ngoan, đừng khóc, chú ý thân thể bệnh. Đừng nhắc chuyện trước đây nữa, từ nay về sau, mẹ con chúng ta hãy cố gắng sống tốt với nhau".

      Thấy bên chuẩn bị xong chén thuốc, vội hỏi: "Chúng ta tới đúng lúc, lại chậm trễ ngươi uống thuốc . Đây là chuyện quan trọng hơn, để di nương đút cho ngươi!" xong, bưng chén thuốc, múc muỗng, đưa đến bên miệng Bùi Nguyên Ca.

      Nhìn Chương Vân dáng vẻ từ mẫu quan tâm, đáy lòng Bùi Nguyên Ca nhịn xuống cuồn cuộn tức giận, đôi mắt đảo qua nước thuốc đậm đặc, lên chút khác thường. Lập tức mặt mang theo cảm động, đưa tay đỡ lấy chén thuốc: "Di nương vì Nguyên Ca cắt thịt, bị thương, cánh tay chắc hẳn rất đau đớn, dám để di nương động tay, hãy để ta tự uống !"

      Chương Vân quyết tâm phải duy trì hình tượng "từ mẫu", làm sao bằng lòng?

      Hai người tranh chấp, Bùi Nguyên Ca " cẩn thận", làm nghiêng chén thuốc, vừa vặn đổ vào chỗ cánh tay trái bị thương của Chương Vân. Bùi Nguyên Ca sợ hãi, cuống quít : "Di nương, xin lỗi, ta phải cố ý. Nhất định bị phỏng đến vết thương, có đau hay ?"

      xong, liền vén ống tay áo Chương Vân lên, muốn xem xét vết thương, bên quát mắng nha hoàn trong phòng: "Đều thất thần làm cái gì? thấy di nương bị phỏng sao? Còn mau lấy thuốc trị bỏng, rồi thỉnh đại phu tới đây! Nếu di nương có gì bất trắc, lột da các ngươi vẫn còn !"

      So với Bùi Nguyên Ca, Chương Vân càng thêm hoảng sợ, liên mồm : " cần! cần!"

      Cắt thịt chữa bệnh, chẳng qua chỉ là thủ đoạn lấy lòng Bùi Chư Thành. Nàng cũng đâu ngốc như vậy, vì cái đinh trong mắt, Bùi Nguyên Ca này mà cắt thịt của mình.

      Nếu để Bùi Nguyên Ca tháo băng bôi thuốc, như vậy bị lộ tẩy hết!
      tú cầu, Nhiên Nhiên, Aliren7 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :