1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Trọng Sinh] Thế Hôn - Ý Thiên Trọng (476/476c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 6: Thân nhân [ nhị ]
      EDIT: HOÀN TÚ
      NGUỒN EDIT: http://hoantusontrang.wordpress.com/


      Lâm Cẩn Dung ra vẻ khẩn trương : “Ta muốn cùng nương chuyện này. Khối linh bích thạch màu đen mà Tổ phụ thích phần nền bị hỏng, Lục Ngũ ca vừa dựa vào, rơi xuống ao sen. May mắn có ai bị thương, bằng rất nghiêm trọng. Ca ca sợ bị trách phạt, muốn nhảy vào ao sen nhấc tảng đá lên, ta nghĩ, nước ao mùa thu rất lạnh, hôm nay lại là ngày thọ yến, sợ xảy ra điều gì tốt, cho nên liền ngăn cản.”

      Câu đầu tiên của nàng chỉ ra ba vấn đề, thứ nhất là phần nền của khối linh bích thạch kia bị hỏng; thứ hai là do Lục Luân đẩy xuống; thứ ba là Lâm Diệc Chi nếu xảy ra điều may, cũng là trút lên người Đào thị. Đại bá mẫu, Nhị bá mẫu đều chờ xem Tam phòng hốt hoảng mà chê cười. Lâm Cẩn Dung mới xong, chỉ thấy Ngô thị mang theo vài phần ngạc nhiên đánh giá lại mình lần nữa, liền ngây thơ hướng Ngô thị tươi cười, được Ngô thị nhìn bằng ánh mắt tán thưởng.

      Đào thị nghe chút liền hiểu, khe khẽ thở dài: “Lại là nghiệp chướng này gây nên, ta đành phải bao che cho thôi. Được rồi, Cung ma ma, ngươi sai vài người giúp nhấc tảng đá lên, chuẩn bị cho chu đáo cẩn thận, cho phép xảy ra sai lầm!” như thế, trong lòng nàng vẫn cam lòng.

      “Vâng, phu nhân.” Cung ma ma cúi hạ thân đáp rồi xoay người, vội ra bên ngoài làm việc.

      Xuân Nha cười nhắc nhở Đào thị: “Phu nhân, nghe lão thái thái bên kia chuẩn bị sắp xong, bây giờ có nên quá đó luôn ?”

      Đào thị lên tiếng đáp, tay cầm tay Ngô thị, tay muốn bế Lâm Thận Chi, chỉ thấy Lâm Cẩn Dung đem Lâm Thận Chi kéo tới bên cạnh, trong lòng khỏi trận khoan khoái, đại nạn chết tất có hạnh phúc cuối đời, nữ nhi bị kinh hách lần này vẫn còn quá .

      Mấy người vừa muốn xuất phát, chỉ thấy Đại nha hoàn Hạ Diệp trong phòng Đào thị tiến vào giọng : “Phu nhân, Hoàng di nương đến, là tới thỉnh an Cữu phu nhân.”

      Lúc này đến đây? Nàng cũng hiếm lạ! phải vì nhi tử vô liêm sỉ Lâm Diệc Chi kia sao? Đào thị cau mày muốn kêu Hạ Diệp ra ngoài đuổi người, bị Lâm Cẩn Dung nhàng lôi kéo tay áo, nàng khỏi hờn giận nhìn về phía nữ nhi, thấy Lâm Cẩn Dung cười : “Đây cũng là mảnh hiếu tâm của di nương. Nương thành toàn cho nàng .” nằm ngoài sở liệu của nàng, Hoàng di nương quả nhiên tới khá nhanh.

      Đào thị lại nhìn Ngô thị, Ngô thị mặc dù cười, nhưng biểu tình ràng cũng tán thành hành vi này của nàng, liền cười lạnh : “Để nàng tiến vào.” Nàng muốn nhìn xem con hồ ly này giả bộ gì đây.

      Hoàng di nương dáng người tiêm nhược, mặc áo váy nguyệt sắc mộc mạc, mang hài uyên ương cúi đầu vào, tư thái nhã nhặn, ôn ôn nhu nhu làm lễ: “Tì thiếp thỉnh an phu nhân, thỉnh an Cữu phu nhân.” Nàng bộ dạng bất quá chỉ được tính là thanh tú, nếu luận về dung mạo hay xuất thân, nếu so sánh với Đào thị giống như người ở trời người ở dưới đất vậy, nhưng nàng hầu hạ Lâm Tam gia từ trước, có tình cảm lâu dài, khi tuổi còn trẻ cũng từng cùng Lâm Tam gia vui chơi nhiều nơi, có chút học hành, vì thế trong vẻ lả lướt tiêm nhược còn mang theo vài phần khí chất nhã nhặn.

      Đào thị vừa thấy tình địch, liền ngập đầy cừu hận, trong mắt như tóe lửa hoa. Trước mặt khách nhân cùng nữ nhi đành miễn cưỡng nhịn xuống, ngoài cười nhưng trong cười : “Đứng lên . Ngươi thân mình ổn, phải được miễn quỳ sao? Tam gia nếu biết, ta đối tốt với ngươi.” Kỳ thể trách nàng hận Hoàng di nương đến vậy, hai người đấu qua đấu lại nhiều năm, Lâm Tam gia vô tâm, Đào thị buồn khổ mệt mỏi, sớm đổ mọi hận thù lên người Hoàng di nương.

      Bên cạnh mỗi người đàn bà điêu ngoa hung ác, tất nhiên luôn có đóa hoa trắng đáng thương hề hề, nhận hết khi dễ. Nhưng hiếm có là đóa hoa Hoàng di nương hôm nay có tật xấu gió thổi qua cũng muốn ngã xỉu, mới câu liền rưng rưng nước mắt, mà chỉ bình thường cười : “Nhận được quan tâm của phu nhân, sớm sai người kê đơn bốc thuốc cho tì thiếp, tì thiếp khỏe hơn nhiều.” Nàng dừng chút, thập phần thâm tình nhìn về phía Lâm Cẩn Dung, hướng Lâm Cẩn Dung lộ ra tươi cười cảm kích, sau đó thu hồi ánh mắt, nhìn Đào thị, quỳ rạp mặt đất dập đầu cái mạnh: “Phu nhân, đa tạ người. Lúc này Ngũ thiếu gia thể đến đây, chút nữa cũng muốn tới dập đầu tạ ơn người.”

      Cũng chính vì chuyện vừa rồi, Hoàng di nương tư thái mặc dù từ trước đến nay luôn cúi hạ, nhưng cũng chỉ là giả bộ mà thôi, hành lễ như vậy, cũng là lần phá lệ đầu tiên. Nhưng bất luận nàng có vài phần thực cảm kích trong lòng, trong chuyện này có liên quan nhiều người, phải nhờ Đào thị ở trước mặt lão thái gia phân trần ràng, Lâm Diệc Chi mới xem như hoàn toàn thoát khỏi liên quan. Lâm Cẩn Dung thầm thở dài tiếng, nhìn xem Hoàng di nương người ta, nhàng nhấc tay nhấc chân, chuyện rắc rối giải quyết được ba phần, nương của mình sao có thể là đối thủ của nàng! Lão nương luôn thua, phải có nguyên nhân.

      Với hiểu biết của Lâm Cẩn Dung về Đào thị, Đào thị tất nhiên kiên nhẫn cùng Hoàng di nương lá mặt lá trái, lời hay cũng muốn thành câu khó nghe, mười phần nhân tình cuối cùng dư thừa nửa phần, còn tự dưng tăng thêm vài phần oán hận. Mà việc nàng phải làm, chính là ngăn trở để Đào thị ra lời châm chọc, trong lòng suy nghĩ hồi, tất yếu lúc nào cũng phải biểu lộ chân với người khác – bản thân phải do biết giả bộ, cho nên về sau mới thảm như thế hay sao?

      Lâm Cẩn Dung cân nhắc, chợt nghe Đào thị lạnh như băng : “ cần, ngươi cho Ngũ thiếu gia biết, bảo nên tự quản bản thân, giúp ta vốn an nhàn phải lo chuyện mọi đại cát! Bằng , nếu có bản gây rắc rối phải có bản lĩnh tự thu thập, đừng liên lụy người khác!” Cũng vì câu kia của Hoàng di nương về việc Ngũ thiếu gia đến được mà kích thích nàng, vì sao đến, phải là được Lâm Tam gia dẫn tiếp khách sao? Bất quá chỉ là con vợ kế, cũng đáng sao?!

      Lâm Cẩn Dung ngăn trở kịp, chỉ đành cùng Ngô thị đối diện cười khổ, cái gọi là giang sơn dễ đổi, nàng muốn chỉ trong nháy mắt thay đổi hành vi của Đào thị là quá khó khăn, cũng quá phù hợp với thực tế.

      Hoàng di nương cũng sớm quen với tính nết này của Đào thị, mặc dù bị đâm thọc vài câu chút lưu tình, sắc mặt vẫn hề thay đổi, chỉ biết vâng lời nhàng : “Phu nhân đúng. Chút nữa tỳ thiếp bảo Ngũ thiếu gia tới đây nghe phu nhân dạy bảo.”

      Đào thị lại càng thêm tức giận. Lúc trước nàng vào cửa ba năm sau mới sinh Lâm Cẩn , tiếp theo lại là hai năm chút tin tức, vì vậy dưới bất đắc dĩ đành để Hoàng di nương được nâng phòng, Hoàng di nương mệnh tốt, lập tức có động tĩnh, lại sinh ra tiểu nam hài. Thời điểm Lâm Diệc Chi vừa sinh ra, ý tứ của Lâm Tam gia là hy vọng nàng có thể tốn chút tâm tư tự mình giáo dưỡng, nhưng nàng chậm chạp vô tâm, lại thể sinh nhi tử, cũng sợ bị bọn họ mưu tính kế, đem con vợ kế dưỡng thành trưởng tử, liền sống chết chịu đáp ứng, lấy cớ đành lòng để mẫu tử chia lìa, để Hoàng di nương tự mình giáo dưỡng.

      Tiếp theo nàng quả nhiên hoài thai Lâm Cẩn Dung, lúc đó biết là nam hay nữ, Lâm Tam gia cũng nhắc tới nữa, thế nào lúc bắt mạch lại là nữ nhi. Nàng phục, cắn răng sinh hạ, nề hà mệnh mình tốt, từ từ lại qua bảy năm, sau khi nàng vào cửa mười bốn năm rốt cục mới sinh ra Lâm Thận Chi. Trong khoảng thời gian đó, mẫu tử Hoàng di nương luôn gắt gao bám chặt Lâm Tam gia, tuy cũng đến mức sủng thiếp diệt thê, nhưng luôn được bao hộ che chở.

      việc qua nàng bị người ta sau lưng cười nhạo, lại nhìn thấy cách các phu nhân xử lý loại tình này, lúc này mới nghĩ ra, nàng vốn nên đáp ứng giáo dưỡng hài tử đó, về sau vô luận thế nào gắt gao cắn chặt buông là được, trong tay cũng có nhược điểm để trị Hoàng di nương, hài tử này nàng muốn giáo dưỡng như thế nào còn chưa đến lượt nàng ta xen vào! Đáng tiếc đời có chuyện quay lại quá khứ, nàng dù hối hận đến mức nào cũng được, mắt thấy bọn họ càng ngày càng an toàn lớn mạnh, nàng lại càng bất lực, là tức chết người được!

      Đào thị khi tức giận, liền mặc kệ mọi thứ, chỉ lo phụng phịu lời nào. Lâm Cẩn Dung vội kéo kéo tay áo nàng, hướng Ngô thị bĩu môi, Đào thị mới hầm hừ : “Đứng lên .”

      Hoàng di nương lại biết vâng lời đứng lên, thâm tình ngóng nhìn Lâm Cẩn Dung, nhìn ngắm khiến Lâm Cẩn Dung toàn thân nổi cả da gà. Đừng nhìn ta, ta phải Lâm Tam gia, chịu nổi ánh mắt long lanh này của ngươi a, Lâm Cẩn Dung giương mặt cười : “Cũng đến giờ rồi, chúng ta cũng nên tới chỗ của lão thái thái, di nương có cùng ?”

      Thân phận của Hoàng di nương có đến đó bất quá cũng chỉ giống như nha hoàn đứng hầu hạ Đào thị, lúc trước Hoàng di nương rất thích đến tham dự những dịp như thế này, bị Đào thị trước mặt mọi người thu thập hai lần, Lâm Tam gia thương “Nhi tử độc nhất” Lâm Diệc Chi, đau lòng sủng thiếp, liền cùng Đào thị đạt thành hiệp nghị, cần Hoàng di nương đến những trường hợp như vậy. Nhiều năm qua quen, Lâm Cẩn Dung nghĩ đến, Hoàng di nương cũng chỉ tới đây biểu lộ thái độ, hơn phân nửa cũng theo, vì vậy mới có câu hỏi đãi bôi này.

      Thế nhưng lại nghe Hoàng di nương cười : “Tì thiếp lâu hầu hạ phu nhân, hôm trước Tam gia vừa răn dạy tì thiếp, phu nhân tấm lòng bao dung, là tì thiếp có quy củ biết nặng .” Dĩ nhiên là ý tứ muốn theo hầu hạ Đào thị.

      Đào thị và Lâm Cẩn Dung suy nghĩ giống nhau, nghĩ đến nàng , nghe lời nàng vừa , đầu tiên là ngẩn người, sau đó lập tức cười lạnh: “Tùy ngươi, nhưng ngươi nếu thân thể ổn, nhanh trở về nằm nghỉ, đừng khiến người khác nghĩ rằng ta lại hà khắc với ngươi.” Nàng hung hăng cắn răng ra chữ “Lại” kia, phải vì lo lắng nàng ta vẻ ngoài trong lòng lá mặt lá trái, ở sau lưng cùng Lâm Diệc Chi bậy hay sao? Đào Thái Linh nàng cũng dễ bị bắt nạt như vậy, chưa bao giờ chấp nhận để tình này xảy ra!

      “Phu nhân!” Hoàng di nương trừng mắt nhìn, bên môi lại nở nụ cười ôn nhu, chậm thanh tế khí : “Mọi người đều phu nhân tính tình tốt, nhưng tì thiếp cũng biết được phu nhân tấm lòng bao dung. Chỗ tốt của phu nhân tì thiếp đều ghi tạc trong lòng, tì thiếp, là tâm lòng muốn hầu hạ phu nhân.” Bỏ qua tính xấu của Đào thị, mẫu tử Đào thị hôm nay giúp Lâm Diệc Chi che giấu, nàng trước mặt Đại phòng, Nhị phòng cùng khách nhân nịnh hót Đào thị.

      Đào thị từ ngông nghênh, cũng muốn chịu thua trước mặt người khác, vừa vặn chính là người ăn mềm ăn cứng. Hoàng di nương như kẹo mềm, đưa lên bịt miệng nàng, nàng cũng biết phải gì, trừng mắt nhìn, hờn dỗi dắt Ngô thị hùng hổ ra.

      Lâm Cẩn Dung bế Lâm Thận Chi mũm mĩm cố ý chậm phía sau.

      Hoàng di nương nửa điểm cũng để ý bản thân được người ta thích mà lui xuống, bảo trì vẻ ngoài, cười tủm tỉm cùng Lâm Cẩn Dung chuyện tào lao: “Tứ tiểu thư chắc hẳn lâu gặp phu nhân đúng ? Nghe phu nhân mang theo rất nhiều thọ lễ, có chút vật hiếm lạ từ hải ngoại, ai cũng chưa từng thấy qua. Vị biểu thiếu gia kia nha, bộ dáng rất có được, trong số đám hài tử đồng lứa ba nhà Lâm, Lục, Ngô, hẳn là đứng thứ nhất. Nghe lão thái gia cùng vài vị đại nhân thay nhau hướng hỏi mấy vấn đề, cũng thể làm khó được . Tên gọi là gì nhỉ? Hình như là Lục Giam? Cùng tuổi với Ngô gia Nhị thiếu gia.”

      Lâm Cẩn Dung trái tim trận co rút, thiếu chút nữa hít thở thông. chết sống lại, bị người vứt bỏ rồi gặp phải loạn phỉ, mọi chuyện xảy ra dường như chỉ trong nháy mắt! Dù nàng chuẩn bị tâm lý, nghe Hoàng di nương nhắc đến cái tên này, cũng nhịn được hận ý ngập trời.
      lonkon95, Pe Mick, Henlun6 others thích bài này.

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 7: Điển cố
      EDIT: HOÀN TÚ
      NGUỒN EDIT: http://hoantusontrang.wordpress.com/



      “Tứ tỷ!” Lâm Thận Chi lắc lắc tay Lâm Cẩn Dung, bất mãn quyệt miệng oán giận : “ chút! Tỷ cầm tay ta đau a.”

      Bản thân thất thố, Lâm Cẩn Dung giật mình bừng tỉnh, vội điều chỉnh độ mạnh tay, kéo tay Lâm Thận Chi tới bên môi nhàng thổi thổi, cười : “Ta thổi thổi cho Thất đệ a, đệ xem Tứ tỷ của đệ sao lại có khí lực lớn như vậy đây?”

      Lâm Thận Chi mặc dù được nuông chiều, nhưng đối với hai thân tỷ từ trước đến nay rất rộng lượng, tuy ăn đau nhưng được Lâm Cẩn Dung thay thổi thổi cũng liền thôi, chỉ lo cúi đầu vừa vừa vui vẻ đá mấy hòn sỏi.

      Lâm Cẩn Dung trong lòng bất ổn, nhất thời uất hận, nhất thời lại cười lạnh, giận dữ người cũng cần tiêu phí khí lực, mà kẻ nhẫn tâm ác độc bội bạc này sao, đáng để nàng hận, đáng để nàng tốn nửa phần tâm tư. Tuy rằng nàng thủy chung vẫn hận , nhưng hận cũng chỉ nên để mình biết mà thôi. Vì muốn che giấu bất thường của bản thân, nàng đành phải theo lời Hoàng di nương : “ ? Vị biểu ca này lợi hại như vậy? Di nương là nghe ai nha?” Tốt lắm, thanh của nàng vững vàng, thấy nửa phần khác thường.

      Hoàng di nương bị Đào thị gọi là hồ ly tinh, cũng có nguyên nhân của nó. Nàng sớm bất động thanh sắc đem cử chỉ của Lâm Cẩn Dung đều xem ở trong mắt, rồi so đo tính toán. Chuyện lần này cho nàng cơ hội mà nàng chờ mong lâu, nay Tam phòng có trưởng tử, Lâm Cẩn lập tức gả phu, phu gia (nhà chồng) rất khá, Lâm Diệc Chi cũng lớn, nhiều lúc cần phải mượn phu nhân hỗ trợ, vì vậy nếu đối nghịch với phu nhân có nghĩa lý gì, tuy rằng phu nhân tính tình tốt, cũng là điều mà Tam gia đau đầu. Vì vậy, cần người đắc lực ở trước mặt phu nhân mấy lời hay cho mẫu tử hai người, chậm rãi khiến quan hệ đảo ngược. Chỉ cần nhi tử có được điều tốt đẹp, nàng bị phu nhân đá mấy cái có làm sao? Người hiểu phu nhân nhất chính là ba hài tử của nàng, Tam tiểu thư tuổi lớn, sang năm xuất giá, cho dù muốn mượn sức cũng đem lại lợi ích gì; Còn Lâm Cẩn Dung tuổi tác còn , chưa có hôn phối, tính tình nhuyễn thiện thể nghi ngờ chính là người thích hợp nhất!

      Hoàng di nương từ tầng dưới cùng giãy dụa lên, tất nhiên thiên chân giống như Lâm Diệc Chi nghĩ rằng Lâm Cẩn Dung hôm nay giúp , về sau tùy tiện lấy lòng tiếp tục giúp . Mọi việc đều có nguyên do, Lâm Cẩn Dung ngẫu nhiên phát thiện tâm là vì nàng có đạo lý bên trong, ngoài miệng vì thể diện, muốn người của Lục gia bắt nạt người của Lâm gia, lại sợ gặp phải chuyện may khác, liên lụy Tam phu nhân…… Nhưng mặc kệ là nguyên nhân gì, tóm lại ai cũng có thất tình lục dục, muốn để Lâm Cẩn Dung về sau tiếp tục giúp mẫu tử các nàng, nhất định phải tốn công sức. Mà tại, Hoàng di nương cảm thấy, nàng dường như tìm ra thứ Tứ tiểu thư cần nhất.

      Nhóm tiểu thư phải muốn gả cho phu quân tốt sao? Tổ tiên lưu truyền thói quen, hai nhà Lâm, Lục mỗi thế hệ tất nhiên có đám hỏi –bởi vì hồi trước có điển cố tổ tiên hai nhà Lâm, Lục năm mới lên kinh dự thi, tổ tiên của Lục gia đường bị bệnh đau bụng cơ hồ chết sống lại, lại được tổ tiên Lâm gia cứu chữa, vừa hỏi hóa ra là đồng hương, sau đó hai người cùng nhau thi đỗ, liền trở thành bạn tốt, ước định đời đời kiếp kiếp trở thành thân gia, hai họ chi hảo.

      Trong đám đồng lứa, Lục Giam ở Lục gia có vẻ nổi bật nhất, mà tính tình dung mạo của Lâm Cẩn Dung trong đám nữ hài tử đến tuổi cập kê của Lâm gia cũng là đứng đầu, nếu chỉ nhắc tới nam nữ hôn , cũng chỉ để ý về mặt này. Vì mẫu thân và phụ thân có uy thế trong phủ, Tam phòng Lâm Tam gia cùng Tam phu nhân tính tình họa bảo, sở hữu tài sản thuộc về Ngũ tiểu thư của Đại phòng, cặp tỷ muội song sinh Lục tiểu thư và Thất tiểu thư của Nhị phòng so với nàng đều chiếm ưu thế. Lâm Cẩn Dung muốn gả cho Lục Giam, vậy còn phải tốn chút tâm tư.

      Hoàng di nương liền nhàng ho khan tiếng, giống như lơ đãng : “Ta từ trước cùng nha hoàn bên người của phu nhân là tỷ muội tốt, mấy năm nay nàng mặc dù theo phu nhân đến phía nam, nhưng ngày lễ tết cũng quay trở về nhà, chúng ta cũng vẫn còn liên hệ. Hôm qua phu nhân mới tới Bình Châu, Phương ma ma liền bảo chất nữ tới gặp ta để tặng đồ, đây đều là nghe chất nữ của nàng kể lại, phải là giả.”

      Ai u, hóa ra là như vậy a, Phương ma ma là tỷ muội đáng tin cậy của Hoàng di nương, cũng là tâm phúc của phu nhân, ở trước mặt phu nhân có thể nhiều lời hay. Lâm Cẩn Dung nghe hiểu được ý tứ của Hoàng di nương, phải là dùng con mồi này để câu nàng sao? Nhưng hồ ly tinh lần này móc sai mồi câu rồi, nàng thích ăn cái này, nàng muốn là kết cục khác, có điều bây giờ còn chưa tới thời điểm ngả bài với Hoàng di nương. Lâm Cẩn Dung cười ngốc nghếch, vẻ mặt ngây thơ: “Hóa ra là như vậy a. Cũng biết nếu so sánh với Ngô nhị ca, ai tài giỏi hơn đây.” Thanh của nàng thấp, khiến nô bộc lại xung quanh nghe thấy được.

      Hoàng di nương xấu hổ cùng khẩn trương, Ngô Tương bằng Lục Giam, đắc tội với Ngô gia cùng Ngô thị, Lục Giam bằng Ngô Tương, đắc tội với Lục gia cùng phu nhân Lâm Ngọc Trân, những người này phải là người nàng có thể chọc tới. Nhưng nàng rốt cuộc tâm tư linh lung, lập tức liền cười lớn tiếng : “Điều này ta biết, bất quá nghĩ đến biểu thiếu gia lớn lên ở phía nam, danh nho phía nam mọi người đều biết, lại khắc khổ học hành, tất nhiên thua kém. Hai thiếu gia hẳn là song bích ở Bình Châu chúng ta.”

      Lâm Cẩn Dung cười , hề thêm. phu nhân Lâm Ngọc Trân gả cho Lục gia này, chính là nữ nhi mà Lâm lão thái thái (tổ mẫu của Lâm Cẩn Dung) rất mực quý, từ được sủng ái nhất, đến tuổi lại gả cho phu quân tốt, có chút vênh váo tự đắc. Cái gì Bình Châu song bích, bất quá là Hoàng di nương muốn lấy lòng Lâm Ngọc Trân, cũng chính là gián tiếp lấy lòng lão thái thái mà thôi.

      Ngô Tương ít nhiều cũng có tài danh, là thần đồng nổi danh ở Bình Châu, người đọc sách ở Bình Châu nhắc tới , người biết, người hiểu. Lục Giam sao, bất quá chỉ là hài tử vô danh do Lục gia Tam phòng bừa bãi sinh ra, chỉ vì Đại phòng Lục gia có nhi tử, bảy tám tuổi mới nhận làm con thừa tự mà trở thành đích tôn của Lục gai, trở thành nhi tử của Lâm gia Lâm Ngọc Trân. Lâm Ngọc Trân sợ tuổi tác quá lớn thể nuôi dưỡng, liền vội vội vàng vàng dẫn theo Lục gia Đại lão gia Lục Kiến Tân chạy đến phía nam nhậm chức, ngẩn ngơ qua bảy tám năm, cũng dám trở về nhà, chỉ sợ gặp cha mẹ thân sinh của mình.

      Lại tiếp, tại Lục Giam đến Bình Châu, bất quá chỉ là hạng người vô danh bừa bãi mà thôi, luận về tài danh, sao có thể cùng Ngô Tương đánh đồng? Có điều về sau, khi tham gia thi đình, cũng chín mười với Ngô Tương. Nếu luận về diện mạo sao? Lâm Cẩn Dung trong đầu nhất thời ra đôi con ngươi lạnh lẽo như hàn băng dọa người, nàng nở nụ cười, Lục Giam giống như theo lời của Hoàng di nương, bộ dạng rất được, cho nên lúc trước ở Lâm gia vừa lộ diện, liền khiến ba đường muội của nàng tranh giành tình nhân, lại làm cho các nữ hài tử của các nhà đến làm khách vụng trộm nhìn ngắm ngớt, nhưng bộ dáng tốt được lợi gì a? Có thể làm cơm ăn? Hay có thể làm xiêm y mà mặc hay ? đáng đồng! Kiếp trước Lâm Cẩn Dung chưa bao giờ câu thô tục chút do dự mắng chửi, tuy rằng là mắng thầm trong lòng, nàng lại cảm thấy rất thích thú.

      biết tại sao, Hoàng di nương thấy trong tươi cười của Lâm Cẩn Dung có vài phần bi thương châm chọc, khi nhìn lại, ý tứ bi thương châm chọc kia thấy tăm hơi, trước mặt chẳng qua chỉ là nữ tử thiên chân vô tà tươi cười mà thôi. Hoàng di nương khỏi nhàng cười cười, mấy ngày này nàng làm lụng vất vả quá mệt mỏi, bị bệnh, mới có thể hoa mắt như thế. Tứ tiểu thư mặc dù từ trước đến nay rụt rè ổn trọng, ôn nhu cẩn thận, nhưng rốt cuộc tuổi vẫn còn , vừa rồi câu kia, chỉ sợ vì cùng Ngô Tương quen thân từ bé, vì vậy đối với “Biểu ca” đột nhiên xuất chắc hẳn phục, cẩn thận ra lời so sánh mà thôi.

      Có điều, Tứ tiểu thư kỳ là coi trọng Ngô Tương? Hoàng di nương nhìn lướt qua bóng dáng Ngô thị phía trước, hai nhà có quan hệ như vậy, nếu có đính ước, như vậy, nàng lại có ý tưởng khác. Nàng trong giây lát chuyển vô số ý niệm trong đầu, săn sóc mà hảo tâm nhắc nhở Lâm Cẩn Dung: “ phu nhân tính tình rất mạnh mẽ, những lời vừa rồi của tiểu thư đừng để cho người bên ngoài nghe thấy, bằng …… Người là tiểu thư đứng đầu trong đám tiểu thư, Đại phòng cùng Nhị phòng…… Ha ha…… Ta và Ngũ ca luôn hy vọng tiểu thư gặp điều tốt đẹp.”

      Lâm Cẩn Dung nở nụ cười, nàng nhìn Hoàng di nương nhấn từng chữ: “Di nương đúng, chúng ta đều là Tam phòng, thể diện là , chúng ta là người nhà. Độc mộc khó thành cổ thụ, bốn huynh muội chúng ta, tương lai nên hỗ trợ lẫn nhau. Bản thân ta, cũng là ngóng trông Ngũ ca tốt đẹp.” Lực lượng cá nhân so sánh với lực lượng dòng họ, bé giống như hồng mao (lông hồng) với thái sơn. Trong gia tộc, cho tới bây giờ trước mặt người ngoài đồng lòng như , đóng cửa lại mới nhắc tới ân oán.

      Hoàng di nương sửng sốt, nàng vốn muốn lôi kéo Lâm Cẩn Dung, uyển chuyển đem ý tứ biểu đạt, thế nào lại khiến Lâm Cẩn Dung trả lời cẩn thận, trong lời thêm tầng ý nghĩa, trực tiếp với nàng, nàng tuy có Lâm Diệc Chi, nhưng độc mộc khó thành cổ thụ, Lâm Diệc Chi thân là con vợ kế muốn có tiền đồ, phải dựa vào việc có thể đá văng tỷ muội huynh đệ của chính thê là có thể thành công, ngược lại, cần bọn họ! Đồng dạng, Lâm Thận Chi tuổi còn , tỷ đệ bọn họ cũng muốn Lâm Diệc Chi tuổi lớn trở thành địch nhân! Tứ tiểu thư này, nàng từ trước sao lại phát nàng ta diệu dụng như thế? ôn nhu thiện tâm sao? Hoàng di nương lại nhìn Lâm Cẩn Dung, ánh mắt có chút tin nổi.

      Lâm Cẩn Dung lần này cố ý trước mặt nàng giả bộ ngu ngơ khù khờ nữa, chỉ dùng ánh mắt trong trẻo nhìn Hoàng di nương: “Đạo lý này, phu nhân luôn với tỷ đệ chúng ta, cho nên hôm nay ta mới ra tay giúp Ngũ ca. Ngươi cũng biết, phu nhân trừ bỏ tính tình tốt lắm, tâm địa là như thế nào.” Người như Hoàng di nương, nếu đổi lại là Đại bá mẫu hoặc là Nhị bá mẫu, cũng đủ chết vài lần.

      Hoàng di nương nha nha : “Mười mấy năm qua, cách làm người của phu nhân, tì thiếp sao lại biết?” Đào thị tuy luôn tìm nàng bắt bẻ khiến nàng thoải mái, nhưng việc đại gian đại ác cũng chưa từng làm qua, giờ, để tay lên ngực tự hỏi, tuy rằng hai người tranh đấu gay gắt nhiều năm, nàng cũng đối với Đào thị các nàng làm ra việc đại gian đại ác gì, bằng , chỉ sợ Lâm lão thái gia luôn trọng tôn ti luân thường là người đầu tiên bỏ qua cho nàng.

      Lâm Cẩn Dung vừa lòng cười : “Di nương biết là tốt rồi. Nếu sau đó trước mặt những khách nhân, phu nhân có chỗ nào tốt, thỉnh di nương ủy khuất chút. Đừng vội để người ta nhìn thấy mà chê cười, việc qua , ta tốt cho di nương.” Cùng với nàng hiệp đàm điều kiện, nên lời sáng tỏ. Nếu muốn vội vàng theo hầu hạ người khác, phải có giác ngộ biết hy sinh, bằng nên chạy nhanh biết khó mà lui, đỡ cho mọi người đều xấu hổ.

      Hoàng di nương sắc mặt có chút ngượng ngùng, có những lúc Đào thị trước mặt mọi người thất thố bão nổi, tuy Đào thị tính tình táo bạo, nhưng việc nàng cố ý vô tình trêu chọc cũng có liên quan. Đào thị tất nhiên mắc bẫy của nàng, Lâm Tam gia cũng tin, đều Đào thị bá đạo tốt, dung thứ nàng, ai ngờ lại bị Tứ tiểu thư hoàn toàn xem ở trong mắt. Có mất mới có được, nàng cắn chặt răng, đập nồi dìm thuyền : “Phu nhân là chủ, ta là nô, nô theo y chủ, chính là bổn phận.”

      Lâm Cẩn Dung thản nhiên : “Chỉ mong di nương nhớ lời hôm nay. Bổn phận, nhất định phải thủ tín.”
      Pe Mick, Hale205, duyenktn13 others thích bài này.

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 8: Kẻ thù [ nhất ]
      EDIT: HOÀN TÚ
      NGUỒN EDIT: http://hoantusontrang.wordpress.com/



      “A Dung, con ở phía sau làm gì vậy?” Đào thị thấy Lâm Cẩn Dung cùng Hoàng di nương ở phía sau chụm đầu , chú ý bước theo mình, vô cùng mất hứng, quay đầu giận dỗi nhướn mày trừng mắt nhìn Hoàng di nương, bộ dáng dường như sợ Hoàng di nương dụ dỗ Lâm Cẩn Dung vậy.

      Mẫu thân nhà mình lòng dạ hẹp hòi, tính cách trẻ con, bao che khuyết điểm lại có tính chiếm hữu a, Lâm Cẩn Dung cười rộ lên, nắm tay Lâm Thận Chi chạy chậm về phía Đào thị: “Di nương muốn làm hai đôi hài cho con.” Hoàng di nương làm hài trình độ hàng đầu, đặc biệt là hài của nữ tử, quả thực vô cùng tinh xảo, vừa đẹp mắt vừa thoải mái, ai có thể phủ nhận.

      Tứ tiểu thư này, đúng là thành tinh mà. Bảo nàng làm hai đôi hài sao? Sáng sớm ngày hôm nay Hoàng di nương hoàn toàn đảo điên vì lỡ đánh giá sai về Tứ tiểu thư trước đây, nàng sờ sờ vành tai, đơn giản khẳng khái : “Tì thiếp cũng muốn hiếu kính phu nhân hai đôi, biết phu nhân có ban cho tì thiếp thể diện này ?”

      Đào thị hừ tiếng, lỗ mũi hướng lên trời: “Hài của ta phải là đồ hiếm có.” Hồ ly tinh mà làm hài nàng sao thèm dùng chứ.

      Lâm Cẩn Dung quay đầu hướng Hoàng di nương cười, trong lòng cả hai đều biết ràng, vì thân phận địa vị khác biệt, hai người vĩnh viễn cũng thể trở thành tri kỷ tri tâm, bất quá vẫn có thể trao đổi lợi ích theo như nhu cầu mua bán. Trong quá trình thử hợp tác này, chỉ chút vô ý thất bại, bởi vậy hai người đều cẩn thận. tại mới chỉ là mở đầu, nếu muốn hợp tác lâu dài, còn phải xem về sau thế nào.

      Đào thị thấp giọng mắng Lâm Cẩn Dung: “Đừng cùng nàng lui tới quá nhiều, nàng ta cũng phải người tốt, nếu rắp tâm hại con, con cũng thể biết được. cũng đừng gì với nàng ta cả!”

      Lâm Cẩn Dung hàm chứa ý cười, tùy ý Đào thị gì cũng đều đáp vâng. Nàng phải làm, chính là tận lực khiến Đào thị khoan khoái chút, cần gì phải cãi lại khiến người vui?

      Đào thị vài câu, thấy nàng thái độ vâng lời, cũng quăng chuyện này sang bên, lại lặng lẽ với Ngô thị: “Trước đó vài ngày Phượng Đường mình dẫn mọi người xuất môn chuyến kia?”

      Ngô thị cười đến mặt mày loan loan: “Đúng vậy.” Sau đó ghé vào sát tai Đào thị thấp giọng : “Dùng lương thực cùng ti quyên (vải vóc làm từ tơ tằm) đổi lấy rất nhiều mật sáp cùng xạ tề, hoa hồng, này nọ vừa vận chuyển trở về Thanh châu đến ngày bán hết sạch. Giá cả rất khá, Đại ca của muội vô cùng vừa lòng. Ta cũng chỉ với muội, sợ người bên ngoài biết chê cười.”

      Đào gia ở Thanh Châu cách Bình Châu khá xa, nơi đó khá gần Đại Vinh quốc cùng các khu vực biên giới của Triều Đại. Đại Vinh cùng Triều Đại nhiều năm vô chiến , mậu dịch lui tới thường xuyên, nhưng tại khu vực biên giới chịu các mặt hạn chế, cũng thể thỏa mãn nhu cầu lẫn nhau. Vì thế các thương nhân tự mình kinh doanh, chẳng những giao dịch vật phẩm trông coi của quan lại, còn vụng trộm giao dịch tư doanh vật phẩm kê theo số lượng xác minh của quan viên trông coi, rất nhiều người bởi vậy mà phát tài.

      Con người luôn luôn trục lợi, Bình Châu và Thanh châu là nơi chiếm thiên thời địa lợi nhân hoà, tất nhiên bỏ qua cơ hội kiếm tiền này, bất luận là thi thư gia truyền, hay là quan viên, hay là thương nhân, đều có người với lá gan lớn phiêu lưu vụng trộm làm ăn. Nhưng tính tình là do trời sinh mà thành, có những người thích hợp làm việc này, có người lại thích hợp làm việc kia, nhưng kiếm tiền theo cách này khá nhanh, lại dễ dàng, có vẻ như ai làm cũng có thể kiếm chác rất khá.

      Người bình thường làm sinh ý này, trừ bỏ lá gan to, biết chịu khổ, nhìn chuẩn, còn phải tìm được đầu vào, đầu ra, sau lưng còn phải có người chống đỡ, thập phần dễ; Giống như quan lại hay người xuất thân thi thư gia truyền, cũng cần tự mình ra mặt, chỉ bỏ ra tiền vốn, sau đó tìm người đáng tin cậy có năng lực xuất đầu lộ diện làm việc, vừa kiếm được tiền lại giữ được thể diện, nhưng gia chủ cũng thể biết gì, nếu bị người ta trêu chọc lừa gạt cũng biết được, phá sản là chuyện sớm hay muộn mà thôi. Đào Phượng Đường tương lai là Đào gia gia chủ, muốn đích thân chạy đến nơi buôn bán để biết quá trình thực , làm rất tốt, Ngô thị tất nhiên vạn phần vui mừng.

      Tuy là người đọc sách chạy tới chạy lui làm thương hành phải là việc đàng hoàng, có thể diện, nhưng Đào thị vốn lớn lên ở gia đình tương đối thoải mái như Đào gia, đầu óc cổ hủ cứng nhắc như người ở Lâm gia, cũng thấy tương lai hiền tế kiêm chất nhi có tiền đồ thập phần cao hứng, thấp giọng :“Như vậy mới tốt, làm người cần quá cứng nhắc, hơn hẳn những người miệng ăn núi lở lại chỉ biết đạo lý suông.” Nàng mắng chính là nam nhân của Lâm gia, hai nữ nhân hiểu ý cười . Cười càng ra vẻ trước mặt Hoàng di nương, nghĩ đến các nàng cố ý giả bộ cho mình xem, đơn giản càng chậm lại, cách xa mấy người chút.

      Lâm Cẩn Dung cách hai người khá gần, hai người vẫn cho rằng nàng chỉ là tiểu hài tử hiểu chuyện, cho nên nàng nghe thấy rất , từng chữ lọt vào tai, từng chữ dừng ở trong lòng, đôi mắt cũng chợt sáng lên. Nàng từ lúc trọng sinh tới nay, trong mấy ngày đầu cố gắng vượt qua uể oải phẫn hận thương tâm, mà thương tâm qua , chính là trầm tư suy nghĩ nàng vì sao lại rơi vào kết cục thê thảm như vậy.

      Tục ngữ đúng, có nguyên nhân mới có kết quả, vì sao người khác bắt nạt người bên ngoài, mà chuyên bắt nạt mình nàng? Vì sao nàng toàn tâm toàn ý đối tốt với người Lục gia, cuối cùng ngược lại trở thành người bị vứt bỏ đầu tiên? Càng nghĩ, trừ bỏ rất nhiều nguyên nhân ra, có nguyên nhân căn bản chính vì nàng có bản , mọi chuyện cần phải nhờ vả người khác, mọi chuyện đều cầu người khác, cho nên nàng dù đối tốt với họ, trong mắt họ nàng cũng đáng giá xu hào. Tỷ như ngươi trong tay có ngàn vạn vàng bạc châu báu, có người cho ngươi đồng tiền, ngươi thấy kỳ quái coi thường sao? Tất nhiên quý trọng nó.

      Muốn người ta để mắt đến mình, chính mình phải có bản lĩnh, có phân lượng! dựa vào người, cầu người, mới có thể được làm được, làm chủ bản thân mình, khiến người khác dựa vào, khiến người khác cầu mình! Muốn làm được điều đó, đầu tiên phải có tiền. Lần trước nàng lấy đồ cưới ra dùng là nàng biết tự bảo vệ, nhưng lần này khẳng định để vấn đề này phát sinh lần nữa, dù thế nào nàng cũng tùy tiện bị người khác dụ dỗ, bị người khác lừa gạt, tùy tiện lấy ra dùng.

      Cách giải quyết duy nhất, là phải có nhiều tiền, nhưng tiền kiếm từ đâu đây? Lâm gia gia đạo sa sút, đồ cưới tuy có, nhưng từng hành động cử chỉ đều bị hạn chế, nữ tử thể dễ dàng xuất đầu lộ diện, nàng muốn kiếm rất nhiều rất nhiều tiền đúng là dễ hơn làm? Vấn đề này phức tạp khiến nàng đau đầu nhiều ngày, giờ phút này nghe Đào thị cùng Ngô thị ra câu như vậy, nàng đột nhiên có cảm giác tỉnh ngộ, giống như lạc đường trong bụi gai rốt cục tìm thấy đường ra.

      Tuy rằng chưa biết bước tiếp theo cụ thể nên như thế nào, nhưng tốt xấu có phương hướng, còn chân tay luống cuống ngồi suy tưởng, như khốn thú tìm thấy đường ra. Nàng có thể chậm rãi lên kế hoạch, nàng biết rất nhiều chuyện mà người bên ngoài biết, nàng biết tương lai phát sinh chuyện gì, bên người nàng còn có rất nhiều thân nhân thương, đau lòng vì nàng, chỉ cần bắt lấy cơ hội, sử dụng thích đáng…… Lâm Cẩn Dung cao hứng miên man suy nghĩ, bỗng nghe thấy có người kêu lên: “ !”

      Lâm Cẩn Dung ghé mắt nhìn, thấy Ngô Tương vốn nên cùng ở chỗ với đám Lục Luân từ sau rừng cây phong bước ra, cười dài hành lễ vấn an Ngô thị, sau đó thi lễ với Đào thị, Lâm Cẩn Dung.

      “Ngô nhị ca, sao huynh lại ở đây?” Lâm Cẩn Dung tâm tình tốt, tươi cười cũng phá lệ sáng lạn.

      Ngô Tương cười : “Ta cùng Lục thế huynh ở phía sau đầu đình chơi cờ tướng.” Lời còn chưa dứt, chỉ thấy thiếu niên cao gầy im lặng mặc áo choàng trúc diệp thanh sắc đạm nhạt, bình tĩnh bước ra khỏi rừng cây phong, đôi mắt trầm tĩnh như mặt hồ hướng về phía mọi người thoải mái quét vòng, mây bay nước chảy lưu loát sinh động hành lễ, thanh đạm : “Tiểu chất Lục Giam, vấn an hai mợ.” Gió trời đem áo choàng viên lĩnh trúc diệp thanh thổi bay hơi hơi rung động, đứng thẳng thân mình, nhàng phất áo choàng cái, dáng người như trúc như tùng, thân thể vừa cường tráng lại phong nhã đến cực hạn.

      Trong lòng giống như sợi chỉ vốn thả lỏng đột nhiên như bị ai đó kéo mạnh, đột ngột đến mức thiếu chút nữa đứt đoạn, Lâm Cẩn Dung nhất thời tay chân lạnh lẽo, mặt tươi cười cứng đờ, quên cả hô hấp. Sau đó Đào thị, Ngô thị cùng Lục Giam hàn huyên thế nào nàng biết, cũng hề nghe thấy.

      Đầu óc nàng mảnh hỗn loạn, tâm thần đều suy nghĩ Lục Giam sao lại ở đây?! Lần đầu tiên nàng và gặp mặt, phải là tình cảnh như vậy! Lúc này, phải ngồi với Lâm lão thái thái chuyện rất hoà thuận vui vẻ hay sao, sau đó dưới ý tứ của Lâm Ngọc Trân, trước mặt nhóm nữ quyến muôn hình muôn vẻ biểu diễn phong độ và văn nhã thi thư của hay sao? Chẳng lẽ, bởi vì nàng trọng sinh, cho nên có số việc cũng xảy ra lệch lạc? Như vậy lệch lạc này lệch lạc đến mức nào? Là tốt hay là xấu? tình khác biệt có thể cũng phát sinh chuyển biến hay ?

      Thiếu niên trước mắt đứng dưới ánh nắng mùa thu sáng lạn, gió phơ phất, cười đến thanh thanh nhợt nhạt hòa vào cùng với màn trời tuyết trắng bay bay, giá rét đông lạnh, người đường cùng bóng người mặt đất như đan vào chỗ, làm cho người ta thể nhận ra người nào mới là , người nào mới là cái bóng, làm cho nàng muốn khóc cũng khóc được, muốn cười cũng cười nổi. Nàng muốn hỏi vì sao, nhưng thể thốt nên lời, còn sót lại tia lý trí cường ngạnh áp chế nàng.

      Nàng đứng đó hồi tưởng lại quá khứ bi thương phẫn hận, cứng ngắc đến cực điểm, trong mắt người bên ngoài, chính là nàng nhìn ngắm Lục Giam, nhìn đến mức hồn bay phách lạc.

      Cho nên , Lục Nhị thiếu gia nhân tài phong thái đều là đứng thứ nhất, khối mật đường thơm ngào ngạt đặt đó, chẳng lẽ ong mật cùng bươm bướm đều mù hay sao, ngửi thấy mùi mật hay sao? Hoàng di nương đắc ý nở nụ cười, Đào thị cùng Ngô thị nhíu mày, Ngô Tương vẫn cười vân đạm phong khinh, Lục Giam hạ rèm mi vẻ mặt chút thay đổi.
      Pe Mick, Hale205, duyenktn12 others thích bài này.

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 9: Kẻ thù [ nhị ]
      EDIT: HOÀN TÚ
      NGUỒN EDIT: http://hoantusontrang.wordpress.com/



      “Tứ tiểu thư đừng sợ.” Thời khắc mấu chốt là Lệ Chi lên tiếng thay Lâm Cẩn Dung giải vây, nàng đưa tay phất qua đầu vai Lâm Cẩn Dung cái, khẽ cười : “Được rồi, sâu bị nô tỳ phủi rồi, người cử động được rồi đó.” Động tác thoải mái vô cùng tự nhiên, giống như Lâm Cẩn Dung bị sâu dọa ngây người vậy.

      Lâm Cẩn Dung thầm cắn đầu lưỡi mình ngụm, đầu óc nháy mắt thanh tỉnh, nàng dùng bàn tay còn cứng ngắc vỗ vỗ ngực, thở dài hơi: “Dọa chết ta rồi.” Trong miệng tỏa mùi máu tươi…… Nàng nghe thấy thanh này dường như phải của chính nàng, giống như thanh bay tới từ nơi xa xôi, ở giữa còn có tầng bao phủ, ứ đọng lại trong hư , khó có thể xuyên thấu.

      Đào thị cùng Ngô thị lúc này mới giãn mày, Ngô Tương nhàng cười ra tiếng: “Tứ muội muội nhiều năm như vậy vẫn hề tiến bộ? Ta nhớ ngày bé lần đầu tiên nhìn thấy muội, mình muội ngồi xổm trong vườn khóc, ta qua nhìn, mới phát hóa ra có con sâu ở người muội, lên cổ, muội chằm chằm nhìn con sâu kia gào khóc, cũng dám vươn tay phủi , động cũng dám động.”

      “Xì……” Cũng là Lâm Thận Chi trước hết bật cười, đưa tay chỉ ở mặt thè lưỡi chê cười Lâm Cẩn Dung: “Người nhát gan, Tứ tỷ tỷ là người nhát gan. Vậy mà tỷ còn chê cười ta!”

      Nàng còn sống, lúc này đây, nàng hồi phục tinh thần, nàng tin ông trời để nàng sống lại lần nữa chỉ vì để chịu tội! Máu từng chút lần nữa lại lưu thông, thẳng tiến vào trái tim lạnh như băng của Lâm Cẩn Dung, trái tim hữu lực đập loạn, đem máu và nhiệt lượng, cùng với dũng khí thông qua mạch máu chảy về tứ chi khắp thân thể nàng. Tay chân dần dần ấm áp trở lại, mặt cũng càng ngày càng nóng, Lâm Cẩn Dung mặt đỏ tai hồng cắn răng : “ có chuyện này, Ngô Nhị ca huynh nhớ lầm rồi!” Nàng biết khuôn mặt nàng vừa hồng vừa nóng đến tột cùng là vì ai, đến tột cùng lại là vì cái gì, nhưng vô luận như thế nào, giờ phút này ngữ điệu cùng biểu tình của nàng vô cùng phù hợp với tình cảnh.

      “Đứa này! Thẹn thùng a.” Ngô thị cùng Đào thị đều nở nụ cười, khí nhất thời trở nên thoải mái tự tại.

      Ngô Tương trừng mắt nhìn, tiếp tục : “Đừng phủ nhận. Ta thay muội bắt sâu, định giẫm nó cái cho muội hả giận, lúc đó mặt muội còn sót lại nước mắt, lại ngăn cản ta đừng làm như vậy, nhất định bắt ta phải đặt con sâu đó lên cây, nhìn nó xa mới yên tâm. Cũng ngờ muội lại nhuyễn thiện như vậy.”

      “Ngô Nhị ca trí nhớ tốt, ta có muốn quỵt nợ cũng được.” Lâm Cẩn Dung trận bất đắc dĩ cười khổ, trong lòng cũng bi thương đến cực hạn, xem , hóa ra tính tình nàng chính là yếu đuối thiện lương như vậy, con sâu biết gì cũng đành thôi, nhưng còn con người sao, nàng cũng làm hại ai bao giờ…… Cũng khó trách người ta khi dễ nàng đến mức này.

      Đào thị lại kiêu ngạo mà nở nụ cười: “A Dung của ta từ trước đến nay tính cách đều mềm mại thiện lương như thế này.” Bản thân nàng tính nóng nảy, theo bản năng cho rằng nữ nhân mềm mại thiện lương mới có thể được nam nhân thích, cảm thấy nữ nhi có phẩm chất như vậy rất tốt.

      Lâm Cẩn Dung lại trận chột dạ, Đào thị trước mặt người ngoài gọi nhũ danh của nàng, nàng lớn như vậy rồi, còn bé bỏng gì nữa. Nàng buông rèm mi, Ngô Tương hướng nàng chớp mắt, vẻ mặt bỡn cợt cười xấu xa. Sau đó, lại theo khóe mắt liếc nhìn Lục Giam mà nàng muốn nhìn đến nhất ở bên lẳng lặng nhìn nàng, mặt mang theo nụ cười nhợt nhạt mà nàng từng cho rằng là đẹp nhất, tại lại thấy vô cùng ghê tởm với tươi cười dối trá này.

      Lâm Cẩn Dung ngăn chặn ý muốn phun nước miếng vào mặt , bắt buộc bản thân thu hồi ánh mắt, nhìn về phía Quế Viên, Quế Viên có phản ứng thế nào nàng biết, nàng ta thẳng tắp nhìn Lục Giam, tròng mắt cũng chuyển.

      “Nghe hai vị ca ca là song bích của Bình Châu, vậy kì nghệ của hai người đều rất cao minh, khó phân thắng bại?” Lâm Cẩn Dung cũng nở nụ cười nhợt nhạt như Lục Giam, xong lời này, nàng lưu loát nghiêng đầu, nắm tay Lâm Thận Chi, xoay người theo sau Đào thị về phía trước.

      Bình Châu song bích? Bình Châu song bích cái gì chứ! Lục Giam chắc chắn thua, người vừa trở về chưa có tài danh sao có thể đặt ngang hàng với Ngô Tương đây? Thần đồng Bình Châu Ngô Tương mỉm cười, hướng Lục Giam khoát tay: “Lục thế huynh, vừa rồi thắng bại chưa phân, chúng ta bằng tiếp tục?”

      Lục Giam thản nhiên liếc mắt nhìn bóng dáng Lâm Cẩn Dung cái, hơi hơi gật đầu: “Ngô thế huynh, tiểu đệ cũng có ý này.” Hai người trước sau xuyên qua rừng phong, thẳng đến đình trong cảnh thiên hôn địa ám.

      được đoạn xa, Ngô thị liền hỏi Đào thị: “Đây là thiếu gia mà phu nhân nhà muội tinh tế tuyển lựa làm con thừa tự sao?”

      Đào thị gật đầu: “Đúng vậy.”

      Ngô thị liền cười : “ là tuấn tú lịch , nhìn cũng nhã nhặn ổn trọng, khiến ta thấy trước mắt sáng ngời, khó trách lúc trước phu nhân nhà muội lại chọn trúng .” xong liếc mắt nhìn Lâm Cẩn Dung rủ mi chỉ lo nhìn đường cái. Vẻ mặt khác thường này của Lâm Cẩn Dung, cho dù nhờ có Lệ Chi đưa ra lý do thoái thác hợp tình hợp lý, lại có Ngô Tương ở bên giải vây, cũng thể qua được đôi pháp nhãn của phu nhân chủ mẫu như nàng.

      Đào thị vốn tính vô tâm, chuyện vừa rồi đối với nàng mà bất quá chỉ là khúc nhạc đệm nhoi, chỉ mỉm cười : “Đúng nha, ta cũng thấy trong số tiểu bối hai nhà Lâm, Lục, là người xuất chúng nhất.” So với Ngô Tương tuấn tú lịch , ít nhiều có tài danh còn trội hơn phần, nhưng Ngô Tương là chất nhi của Ngô thị, nàng sợ Ngô thị trong lòng vui, nên bỏ qua Ngô gia.

      Nhân phẩm ti tiện, cũng là hiếm thấy. Lâm Cẩn Dung ngầm bồi thêm câu. Nếu hỏi nàng, đời này người nàng hận nhất là ai? Nàng nhất định chút do dự trả lời, đó là Lục Giam.

      Suy nghĩ của nàng chịu khống chế trở lại ngày kia, ngày nàng gặp phải loạn phỉ, kỳ ban đầu là binh lính chịu nổi áp bức mà bất ngờ làm phản giết trưởng quan, bất quá chỉ có mấy chục người, hơn nữa bọn họ rất nhanh trốn vào núi rừng, ai cũng để bọn họ ở trong lòng, nhưng sau đó phản binh này lại thần biết quỷ hay tiến vào chém giết ở Bình Châu, trong lực lượng còn thu nạp thêm lưu dân cùng sơn tặc, đối với phú hộ vọng tộc như bọn họ quả thực giống như sói đói thấy sơn dương.

      việc phát sinh khi Lục Giam ở nhà, biết nơi nào. Toàn bộ Lục gia đều chỉ lo chạy trối chết thoát thân, gia phó bốn phía bôn đào, mỗi người đều chỉ lo cho mình, bà bà, công công mà nàng cũng ít qua lại cũng thấy tăm hơi. Nàng và Lệ Chi, hai thiếu nữ nương tựa vào nhau hoảng sợ trốn , là vạn phần thê lương, thời điểm nghe thấy Lục Giam gọi tên nàng, nàng vui mừng vạn phần, cảm thấy chung quy vẫn nhớ tới nàng, bằng sao có thể quay trở lại tìm nàng?

      Nàng theo đến ngôi miếu an toàn, bảo nàng cùng Lệ Chi ở lại nơi đó chờ , để tìm của mẫu thân cùng phụ thân, sau đó cùng nhau rời . Nàng ở đó đợi hai ngày hai đêm, vì an nguy của lo lắng thôi. Thẳng đến ngày, nàng mới biết được sớm mang theo phụ thân mẫu thân hướng con đường khác chạy trốn.

      Nàng sững sờ ở nơi đó, tim như vỡ thành từng mảnh — lúc ấy căn bản phải tìm nàng, mà chỉ quay trở lại tìm phụ thân mẫu thân của , vừa vặn gặp phải nàng mà thôi. Buồn cười là lòng nàng còn tràn đầy vui mừng, đối với còn mơ mộng, mực tình nguyện tin vào hứa hẹn của , còn có người so với nàng buồn cười hơn, ngu xuẩn hơn nữa sao?

      Sau đó hai người bị loạn phỉ phát , Lệ Chi chết, mà nàng nhảy xuống sông tự tử. Khi nước sông lạnh như băng tràn vào khoang mũi, cảm giác lạnh lẽo tuyệt vọng. Đối với bản thân hèn mọn cùng yếm khí, chỉ cần nàng thần hồn bất diệt, nàng vĩnh viễn quên. Bởi vì ngu xuẩn của nàng, nàng hại chết chính mình, còn hại chết Lệ Chi.

      Vốn dĩ, phu thê nhiều năm, nàng biết thích bản thân bị dưỡng mẫu bắt ép cưới thê tử, cho dù có khoảng thời gian ngắn đối tốt với nàng, đại khái bất quá là vì bên gây áp lực nên cùng nàng lá mặt lá trái mà thôi. Bằng nàng ràng hề làm sai điều gì, toàn tâm toàn ý đối với , bọn họ hiểu vì sao lại rơi vào tình cảnh đó — bỏ nàng ở nhà mình xa, mặc dù khi ở nhà phu thê cũng phân phòng, ít khi chuyện, giống như người xa lạ.

      Những ngày đó, chính nàng cảm thấy như bị tra tấn, đối với , chỉ sợ cũng là loại tra tấn — là nam nhân, tuổi trẻ, lại xuất thân là tiến sĩ đứng thứ hai bảng tài danh, có nhiều cơ hội để cưới người trong lòng, nên cưới nàng, người có chút hữu ích nào làm thê tử, khiến hỏng đời. tâm tư thâm trầm như vậy, có sẵn cái cớ có thể thoát khỏi thê tử mới cưới, vừa được toại nguyện, còn bị liên lụy thanh danh, sao lại lợi dụng trọn vẹn?

      Nàng bị Lục gia vứt bỏ, nàng mặc dù hận cùng cực cũng nguôi tự trách, hơn cả là hận bản thân vô dụng, tai vạ đến nơi, ngươi phải nên tự biết lo cho mình sao? Nhưng bị trượng phu mình thương vứt bỏ, tự tay đẩy vào chỗ chết, tâm nàng vừa lạnh vừa hận. khắc kia khi thấy nàng sao trực tiếp làm bộ như chưa từng nhìn thấy nàng chứ? Nàng hiểu được tâm tư của , cũng dám da mặt dày lao vào lòng , cần gì phải khiến nàng trong lúc tuyệt vọng lại nảy sinh hy vọng, sau đó dùng phương thức như vậy đối đãi với nàng? vậy sau lưng nàng, chắc hẳn luôn cho rằng nàng rất ngu xuẩn chăng?

      Người ta gặp trư ăn có ba phần tội, nàng chính trư kia chăng. Lâm Cẩn Dung cúi hạ lông mi che đậy đôi mắt nhanh chóng lên tầng sương mù mỏng manh, khóe môi hơi nhếch, cười châm chọc nên lời.

      Nàng ngẩng đầu lên, nhìn trời xanh như ngọc bích, buộc bản thân đem hối hận cùng chua xót này đều nuốt xuống.

      đời vốn có hối hận, nhưng nàng lại được ông trời ban cho cơ hội.

      Từ nay về sau, nàng bao giờ làm việc ngu ngốc như vậy nữa!

      Hoàng di nương ở bên nhìn lén biểu tình của Lâm Cẩn Dung, nhìn mà thấy hồ đồ, Tứ tiểu thư rốt cuộc là người như thế nào? Ban đầu thấy nàng nhìn Lục Giam đến ngây người có vẻ như để ý Lục Giam, nhưng sau đó lại nhìn thấy nàng đối với Ngô Tương biểu xinh đẹp đáng , đối với Lục Giam ôn hoà, còn xúi giục Ngô Tương cùng Lục Giam tranh tài, lại có vẻ như cực kỳ thích Lục Giam. tại trong chốc lát buồn trong chốc lát lại vui vẻ, đây là làm sao vậy? Tứ tiểu thư khác thường là do sau khi trông thấy Lục Giam, chẳng lẽ, Tứ tiểu thư như vậy kỳ muốn khiến cho Lục Giam chú ý?

      Lâm Cẩn Dung nếu biết suy nghĩ của Hoàng di nương, chừng tức giận đến hộc máu. Nhưng nàng tuy biết kế tiếp phát sinh đại , cũng sao đọc được suy nghĩ của người khác, giờ phút này tâm tư của nàng đều suy nghĩ nên lợi dụng cơ hội thế nào, để nàng giành chỗ tốt nhất, nếu thuận tiện, lại hung hăng đá Lục Giam mấy cái.
      Pe Mick, Hale205, duyenktn13 others thích bài này.

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 10: Cốt nhục [ nhất ]
      EDIT: HOÀN TÚ
      NGUỒN EDIT: http://hoantusontrang.wordpress.com/



      Đoàn người lòng mang đầy tâm tư đến đại sảnh của Lâm lão thái thái, thấy các ma ma đại nha hoàn cầm vật phẩm đủ màu sắc lui tới, mỗi người đều sắc mặt vui mừng, hoà thuận vui vẻ, bên trong cũng là tiếng hoan hô cười đùa, rất náo nhiệt.

      Ngô thị còn có chút thay Đào thị lo lắng: “Chúng ta đến chậm chứ?” Bà bà chúc thọ, khách quý chật nhà, thân là nhi tức cũng ở trước mặt phụng bồi, ngược lại khoan thai đến chậm, tuy là có lý do, sợ cũng bị người khác để ý.

      Đào thị sớm bị người khác coi , vô tình : “ sao đâu, còn sớm mà, vẫn còn nhiều người chưa đến. Hơn nữa, tẩu tử đường xa mà đến, là khách quý, ta bẩm báo với lão thái thái, muốn tiếp đón tẩu rửa mặt chải đầu thay quần áo rồi mới đến, kể cả có là người đến cuối cùng cũng có ai có thể chỉ trích!”

      Lâm Cẩn Dung liền thấp giọng giải thích với Ngô thị: “Nhị bá mẫu của ta có thể còn đến muộn hơn nữa.” Hoàng đế trưởng tử, dân chúng quý tử (con út), nhưng người được sủng ái nhất lại hoàn toàn phải là Lâm Tam gia, mà là Lâm Nhị gia miệng vừa ngọt vừa khéo, Lâm Nhị phu nhân La thị lại là nữ nhi bên ngoại của Lâm lão thái thái, quan hệ thân thiết, luôn miệng nịnh hót, cũng giống Đào thị là nữ tử kiên cường, vì vậy sao lại được sủng ái chứ?

      Mặc kệ như thế nào, lý do, Đào thị khiến lão thái thái tức giận, bằng bản thân là đại diện cho bên ngoại của nàng cũng thể mở mày mở mặt, Ngô thị lúc này mới lược lược thở dài nhõm hơi.

      Đại nha hoàn Thanh Lê trong phòng của lão thái thái sớm cười dài đón tiếp, hướng mọi người hành lễ, rồi : “Lão thái thái cũng nhắc tới Cữu phu nhân, vừa khéo người lại tới.”

      Ngô thị cười, muốn trả lời, chợt nghe trong phòng đột nhiên bộc phát ra trận tiếng cười, cơ hồ muốn đâm thủng nóc sảnh đường, vô cùng sung sướng. Đào thị liền hỏi Thanh Lê: “Đều đến đông đủ rồi sao? Có chuyện gì cao hứng vậy? lâu thấy lão thái thái vui mừng như vậy.”

      Thanh Lê cười : “Đại phu nhân đứng bên ngoài tiếp đón khách khứa, Nhị phu nhân còn có việc trì hoãn nên vẫn chưa tới. Lúc này phu nhân kể mấy chuyện thú vị ở phía nam cho lão thái thái nghe, vài vị thân thích trong tộc, các phu nhân, tiểu thư cũng hứng thú nghe.”

      Càng tới gần, trong phòng tiếng chuyện cũng càng ngày càng ràng, có giọng nữ vui vẻ : “Các ngươi chưa từng thấy qua, tạp kỹ ở phía nam là hàng đầu, người ta có thể cầm cờ lớn đủ màu sắc bày ra trận thế như nước sông dập dìu, xê dịch trăm động, kì vĩ bút nào tả nổi, có đến trăm người như vậy đồng loạt nhảy dựng lên, có thể là vô cùng đồ sộ……”

      Nghe thấy thanh này, Lâm Cẩn Dung mí mắt khỏi nhàng nhảy dựng lên cái, đây đúng là Lâm gia phu nhân, trưởng tức của đích tôn Lục gia, dưỡng mẫu của Lục Giam. Trong trí nhớ ở kiếp trước của nàng, thanh của Lâm Ngọc Trân thân là kiêm bà bà luôn luôn coi ai ra gì, chính vì theo Lục Kiến Tân đến phía nam làm Tri châu phu nhân được vài năm, liền cho rằng mấy nữ nhân ở Bình Châu này chưa từng thấy qua điều thú vị hay dở hay sao? Lâm gia tuy rằng có chút sa sút, nhưng so với Lục Kiến Tân, trong tộc cùng các bằng hữu thân thích cũng phải có ai làm quan to, Lâm Ngọc Trân bản thân khiến người khác chê cười rồi.

      Lâm Cẩn Dung nghĩ ngợi, chợt nghe thấy giọng mềm mại nũng nịu của nữ tử mang theo chút thổ phương ngắt lời: “Mẫu thân…… Người đứng như vậy, các vị thím và bá mẫu sợ nghe thấy ghét bỏ mất thôi.”

      Trong phòng nhất thời trận thất linh bát lạc nịnh hót: “ , , chúng ta khó có dịp xuất môn, vì vậy cảm thấy rất thú vị.”

      Lâm lão thái thái cười : “Nữ hài tử này, cũng đừng ngăn cản mẫu thân con, xem nàng xấu hổ rồi kìa. sợ các vị chí thân chê cười, lão bà tử ta bảy tám năm chưa từng nhìn thấy nàng, nàng cái gì ta cũng đều thích nghe.” Bà thương nữ nhi, lại sợ khách nhân chê cười, vội lời giảng hòa, đưa ra lý do này đúng là hợp tình hợp lý.

      Mọi người liền đều : “Bảy tám năm xa cách, mẫu tử gặp lại, tất nhiên hết chuyện.” Mọi người đều gật gù bỏ qua.

      Nữ tử trận cười duyên: “Ngoại tổ mẫu, ngờ người đau lòng mẫu thân như vậy, vậy người có đau lòng ngoại tôn nữ nhi này ? Con với người cũng bảy tám năm gặp nhau rồi.”

      đến gần cửa Lâm Cẩn Dung nghe tiếng khỏi mỉm cười, nữ tử này, chính là nữ nhi thân sinh độc nhất của Lâm Ngọc Trân, Lục gia Tam tiểu thư Lục Vân, tiểu thư này, tuy rằng yếu ớt, nhưng cũng xem như ôn hòa thông minh, lúc trước thể đối tốt với Lâm Cẩn Dung được bao nhiêu, nhưng cũng bắt nạt nàng, có khi còn giúp nàng giải vây, cho nên Lâm Cẩn Dung cũng hề chán ghét nàng.

      Tiểu nha hoàn vén rèm lên, Đào thị cùng Ngô thị vào, Lâm Cẩn Dung theo sát sau đó, hề khẩn trương bất an phẫn nộ giống như vừa rồi bất chợt nhìn thấy Lục Giam, nàng lúc này bước chân ổn trọng, tươi cười điềm đạm, ánh mắt trầm tĩnh quét về phía mọi người ngồi ở bốn góc trong gian phòng hoa lệ nhất của Lâm gia.

      Chính giữa hé ra bốn tầng tháp , phía trước có bàn làm bằng gỗ Tử Đàn, phía sau tường trang trí bằng màn tranh sơn thủy lớn cũng bằng gỗ tử đàn, bên trái là núi giả, bàn có lọ hoa cổ, nhàn nhàn cắm mấy đóa cúc sắc rực rỡ như vàng ròng. Bốn phía có đặt án dán chữ như ý, đó bày đầy nước trà, trái cây cùng điểm tâm.

      Chúng nữ quyến phân biệt ngồi ghế, hoặc phẩm trà, hoặc ăn trái cây, Lâm gia lão thái thái ngồi phía cao, tà tà tựa vào lưng tháp làm bằng gỗ tử đàn, người vận áo sam tử đỏ sậm thêu hoa văn phúc lộc thọ hỉ khiến gương mặt bà càng thêm hồng hào, tinh thần chấn hưng.

      Lục Tam tiểu thư (Lục Vân á) mặc váy gấm màu phấn hồng, tay áo và viền váy sắc vàng, đầu búi hai búi nghiêng người dựa vào tháp, đôi tay trắng hồng nhanh chậm xoa bóp đùi của Lâm lão thái thái, ngửa đầu ngây thơ nhìn Lâm lão thái thái làm nũng.

      Mà Lâm Ngọc Trân quang vinh nhất được sủng ái nhất Lâm gia vấn tóc kiểu đầu tinh xảo châu quan, bồi bên người Lâm lão thái thái, đôi bàn tay trắng nõn bưng chén trà khinh tuyết từ triều đại Việt Châu, cổ tay đeo đôi vòng tay phỉ thúy quý giá, chiếu rọi lên hoa văn lĩnh mạt phù dung ngực áo, quả là phú quý huy hoàng.

      Lâm Cẩn Dung vừa thu hồi ánh mắt, chỉ thấy Lâm Ngọc Trân hướng bên này thoáng nhìn qua, chậm rãi buông chén trà, ngồi thẳng người chút, cùng Đào thị chào hỏi: “Tam tẩu.”

      Dáng vẻ chào hỏi chỉ mang tính chất đối phó, Đào thị vốn cũng thích Lâm Ngọc Trân kiêu căng ngạo mạn – Ngươi vinh quang cứ việc vinh quang, cần gì ra vẻ trước mặt ta, ta lại cầu ngươi, ở trước mặt ta ngạo mạn cái gì? Tuy nhiều năm gặp, nàng cũng chỉ thản nhiên gật đầu cái: “ phu nhân đường xa mà đến, vất vả rồi.” Sau đó lập tức hành lễ vấn an Lâm lão thái thái, đem Ngô thị đến chào hỏi Lâm lão thái thái cùng các nữ quyến trong phòng.

      Sau khi chúc lão thái thái mấy câu cát tường, Lâm Cẩn Dung nhìn Lâm Ngọc Trân kia tuy rằng so với kiếp trước trẻ trung hơn nhiều, nhưng vẫn mang khuôn mặt đáng ghét, ngăn chận lửa giận trong lòng, cười dài nắm tay Lâm Thận Chi hành lễ vấn an trước nàng: “Chất nữ nhi vấn an .”

      Lâm Ngọc Trân đối đãi với nàng so với Đào thị thân thiết hơn nhiều, tươi cười vươn tay đỡ lấy nàng, bên đánh giá bên hòa khí : “Là Cẩn Dung cùng Thận Chi phải ? hàng năm ở bên ngoài, với cốt nhục nhà mình đều thấy có chút xa lạ.”

      Lâm Cẩn Dung mỉm cười, cũng gì thêm, nắm tay Lâm Thận Chi hướng tới góc sáng sủa. Nàng quá ràng Lâm Ngọc Trân vì sao thân thiết với nàng như vậy.

      Lâm Ngọc Trân lần này bỏ lại trượng phu cùng đám tiểu thiếp, mang theo nữ nhi trở về nhà ngoại, thứ nhất là vì Lục Giam phải về dự kỳ thi hương; thứ hai là Lục Giam lớn, Lâm Ngọc Trân muốn ở nhà mẹ đẻ chọn chất nữ làm nhi tức, giúp nàng giữ chặt Lục Giam – dù sao cũng phải nhi tử mình sinh ra, mẫu thân phụ thân của lại ở bên dò xét, thể cẩn thận. Nguyên do thứ ba, cũng là luyến tiếc thân sinh nữ nhi Lục Vân gả xa nhà, muốn ở quê hương chọn mối hôn nhân tốt.

      tới đây, thể kể lại chuyện về Lục gia đích tôn.

      Lâm Ngọc Trân được đính ước qua nhiều thế hệ, gả cho Lục gia trưởng tử Lục Kiến Tân, hai người cũng coi như thanh mai trúc mã, sau khi thành thân, phu thê mới cưới mặc dù hẳn là thập phần ân ái, nhưng cũng tương kính như tân. Lục Lâm hai nhà nhiều thế hệ có hôn ước, Lâm gia khi đó còn có quyền có tiền, của hồi môn của Lâm Ngọc Trân rất đáng giá, hai lão Lục gia đối với Lâm Ngọc Trân cũng thập phần khách khí, Lâm Ngọc Trân sống rất sung sướng.

      Tiếc rằng trăng tròn quá cũng phải khuyết, nước đầy quá cũng tràn ra ngoài, mệnh sinh đẻ của nàng vượng, sau khi sinh ra song thai nam nữ thân thể gầy yếu, được tuổi, đều lần lượt chết non, khó khăn lại hoài thai nhi tử, toàn gia cẩn thận, mắt thấy bình an vượt qua tuổi, thân thể cũng khoẻ mạnh, toàn gia đều vui mừng thôi. Có điều ngày hài tử lúc đó ngủ ở trong thư phòng, kết quả bị gã thiếu niên sai vặt hiểu ở trong sân la hét mấy tiếng, lúc ấy hài tử kia từ trong giấc ngủ mơ màng giật mình bừng tỉnh, khóc nháo ngớt, thậm chí uống được sữa, mặc kệ hai nhà Lục Lâm nghĩ mọi biện pháp, vẫn là chết non.

      Lâm Ngọc Trân bị đả kích thiếu chút nữa sống nổi, cho dù căn bản thể hỏi từ miệng gã sai vặt bị chôn sống đánh chết kia được điều gì, chính nàng cũng nguyên cớ vì sao, cũng vẫn cố chấp cho rằng do người khác bụng dạ khó lường hại chết nhi tử của mình, cả ngày khóc lóc ngừng. Khoảng thời gian đó, Nhị phòng, Tam phòng của Lục gia cùng các hài tử cũng dám gặp nàng.

      Lục Kiến Tân bởi vì con chết, trong lòng thương tiếc nàng, cũng đề cập đến chuyện nạp thiếp. Sau đó nàng lại hoài thai, ôm ấp hy vọng, sinh ra là nữ nhi, thân thể bị suy nhược, vì vậy thể sinh con được nữa. Trong ba tội bất hiếu, có con nối dõi là tội lớn nhất, nàng lúc này mới cam lòng cất nhắc nha hoàn bên người làm thiếp thất thông phòng, hy vọng có thể sinh ra nhi tử mang về nuôi dưỡng. Kỳ quái là, thiếp thất thông phòng này dù thế nào cũng thấy tin tức, sau đó Lục Kiến Tân nạp thêm thiếp thất, chưa tới nhi tử, ngay cả nữ nhi cũng có.

      sinh ra nhi tử, có đích tôn bị chặt đứt hương khói, vì vậy mọi người thương lượng, liền quyết định nhận con thừa tự. Vậy hài tử được chọn làm con thừa tự là ai đây? Nước phù sa lưu ngoại nhân điền ( giọt máu đào hơn ao nước lã), tất nhiên muốn chọn nhi tử của hai phòng khác trong Lục gia. Nhị phòng Lục gia lúc đó có ba nhi tử, Tam phòng cũng có hai nhi tử. Nhị phòng tuy nhiều con, nhưng cũng muốn để con mình trở thành con thừa tự của ca ca và tẩu tử, sau này kế thừa gia nghiệp — Lục lão thái gia giỏi về kinh doanh, Lục Kiến Tân bên ngoài làm quan, xuất môn rất nhiều, Lâm Ngọc Trân đồ cưới cũng dày, nếu có thể trở thành đích tôn có đãi ngộ tốt đến mức nào đây, chuyện tốt a, cơ hội tốt a, là kẻ ngốc mới tranh thủ.

      có thể xem như thân huynh đệ, thời điểm quan hệ với nhau thân thiết lợi ích cũng thể thâm thúy suy nghĩ. Nếu chọn lựa người thừa kế để an nhàn lúc về già, nhất định phải tìm người tri kỷ, đáng tin cậy, nhân phẩm tốt, có tiền đồ sáng lạn, bằng thể phát huy môn hộ, đại gia nghiệp nếu nằm trong tay lụn bại, vậy phải tìm người thừa kế, tìm người chăm sóc mình lúc về già, mà là tìm phải kẻ tội đồ rồi.

      Vì thế phu thê Lâm Ngọc Trân liền cùng nhau tuyển lựa.
      Pe Mick, Hale205, duyenktn13 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :