1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Trùng sinh chi thứ nữ tâm kế - Tô Tiểu Lương (90.2) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 34.2: Cứu Ngâm Phỉ

      Tết Nguyên tiêu vừa qua mùa xuân đến đặc biệt mau, chỉ mới đảo mắt vừa hoa bên cạnh hồ nước mọc đầy chồi non, vừa đến sau giờ ngọ, các nàng rất hỉ hoan đến ngồi đinh này ngắm cảnh, Ngâm Hoan lại khắc cũng dám buông lỏng mà nhìn Cố Ngâm Phỉ, theo nàng nhớ mơ hồ ước chừng là khoảng mấy ngày này, Cố Ngâm Phỉ chưa kịp nữ đường, nàng liền cẩn thận rơi xuống nước mà chết.


      "Thất tỷ, tỷ suy nghĩ gì đấy." Cố Ngâm Phỉ chạy chơi mệt mỏi, trở lại trong đình, ngồi cái ghế nằm sấp ở bàn nhìn qua nàng hỏi.


      " có việc gì đâu, nhìn đầu muội đầy mồ hôi kìa." Ngâm Hoan ra hiệu Nhĩ Đông thay nàng lau mồ hôi cho Ngâm Phỉ, hai năm qua , Cố Ngâm Phỉ lớn hơn rất nhiều, thời gian thực vui vẻ, thoáng cái hai năm qua rồi.


      "Ngâm Phỉ mau tới đây, nơi này có cá nè." Đứng ở bên kia Cố Ngâm Hương hô, Ngâm Hoan trong lòng rùng mình, đứng dậy theo sau lưng nàng cười , "Bát muội có gì mà vui vẻ vậy, để tỷ qua xem thử có cái gì thú vị a."


      Đến bờ ao, Cố Ngâm Hương tay thuận cầm lấy nắm thức ăn cho cá ném vào trong hồ nước, mỗi lần ném bầy cá vội vàng bơi đến tranh đoạt thức ăn, nhìn rất vui mắt.


      "Bát tỷ, muội cũng muốn chơi như vậy." Cố Ngâm Phỉ đưa tay muốn nắm thức ăn nhưng sao đoán được Cố Ngâm Hương chịu, đưa tay đẩy nàng cái để cho nàng cầm, Cố Ngâm Phỉ có đứng vững liền hướng phía hồ nước vừa té xuống, tim Ngâm Hoan muốn nhảy lên cổ họng, kinh hô tiếng, "Ngâm Phỉ!"


      "Thất tỷ, muội sao." Cố Ngâm Phỉ ngồi mặt đất, cự ly cách hồ nước còn vài phân, nàng vỗ vỗ bùn đứng lên, Ngâm Hoan vội vàng đem nàng kéo sang bên, quát lớn, " phải là nắm đồ ăn cho cá thôi, Bát muội vì sao muội phải đẩy Thập muội vậy."


      "Nàng được phép cho cá ăn, đứng xem là được rồi." Cố Ngâm Hương chút đều cảm hành động của mình có chút gì sai lầm" phải nàng bị thương sao, ra phía sau chơi đợi đến lát nữa lại ngã đổ thừa cho muội ."


      Cố Ngâm Phỉ mặt chút trắng bệch, nàng còn nữa, từ hai năm trước nàng liền cảm giác được các tỷ tỷ chán ghét mình, mà hôm nay chán ghét này tựa hồ càng thêm ràng, là vì bản thân ngày càng giống phụ thân sao.


      Cố Ngâm Phỉ kinh ngạc sờ soạng mặt mình phen, Ngâm Hoan tức giận, " như vậy Bát muội cần gì gọi nàng đến."


      "Thất tỷ hôm nay trông nom cũng nhiều, tỷ còn là tỷ muội Tam phòng, thân phận khác xa rồi còn muốn quản giáo ta sao." Cố Ngâm Hương nghiêm trang, trong ngôn ngữ có chút dạy dỗ.


      Ngâm Hoan trong lúc nhất thời biết trả lời nàng như thế nào, lúc trước khi nàng sống tại Trúc Thanh viện nàng là người bị ghét bỏ, hôm nay nàng , Ngâm Phỉ nhất định cũng rơi vào cái loại hoàn cảnh đó, mà mình lại có cách nào giúp được.


      "Cho dù Thất tỷ còn ở Tam phòng nữa nhưng tỷ mãi mãi là tỷ tỷ của muội, Bát tỷ, tỷ như vậy chẳng phải là quá đáng sao." Cố Ngâm Phỉ lặng lẽ kéo tay Ngâm Hoan lại, đột nhiên cao giọng ra, kéo theo nhiều người ở gần đó cũng đến.


      "Tại sao lại cãi nhau vậy." Cố Ngâm Sương thấy vẻ mặt tức giận của Cố Ngâm Phỉ, ôn nhu hỏi.


      "Nhị tỷ, tỷ phân xử chút, có phải Thất tỷ làm đại hài tử của Đại phu nhân liền còn là tỷ muội của chúng ta nữa hay ." Bộ dáng Cố Ngâm Phỉ như gà mẹ xù lông bảo vệ con, Cố Ngâm Liên kéo mình muội muội qua bên thấp giọng hỏi chuyện.


      "Tất nhiên nàng vẫn còn là tỷ muội chúng ta." Cố Ngâm Sương ở đây là lớn nhất, tự nhiên lời của nàng có tác dụng nhất.


      "Vậy vì sao Bát tỷ tỷ Thất tỷ phải là tỷ muội chúng ta, còn ở cách xa nàng chút mới tốt." Cố Ngâm Phỉ chỉ vào Cố Ngâm Hương , sắc mặt của Cố Ngâm Hương trong nháy mắt xấu , trong ánh mắt lộ ra chút hận ý.


      Cố Ngâm Liên gấp rút giữ nàng lại cười , "Ngâm Hương nàng chỉ là giỡn, làm sao Thất muội phải là tỷ muội chúng ta, Ngâm Phỉ muội cũng biết, Bát tỷ muội chính là người chuyện như vậy mà."


      "Vậy cũng nên làm ràng chuyện này, cái gì nên , cái gì thể chứ." Mắt thấy khí hòa hoãn chút, Cố Ngâm Họa lại lành lạnh tăng thêm câu.


      Này toàn gia được người yên tĩnh, Cố Ngâm Hương cũng có ý tứ yếu thế, người là do nữ tỳ sinh, cho rằng bay lên ngọn cây chính là thành Phượng Hoàng,còn người lai lịch, lúc di nương nàng mang thai nàng là ở bên ngoài.


      "Các ngươi ầm ĩ cái gì!" trong lúc giằng co, đột nhiên từ hành lang kia truyền đến thanh của Phương thị, mọi người quay đầu lại, có nha hoàn chạy mật báo hoảng sợ quỳ ở bên kia.


      "Các ngươi làm vầy còn ra thể thống gì nữa, Cố gia tiểu thư đều là tỷ muội của nhau, cái gì là Tam phòng, cái gì là phải Tam phòng, Ngâm Hương, ngươi là càng ngày càng có tiền đồ a!"


      Cố Ngâm Hương vội vàng quỳ xuống, mặt còn chút kiêu ngạo nào, Cố Dật Triết sau lưng Phương thị len lén cùng Ngâm Hoan làm cái mặt quỷ, tiện đà nghiêm trang , "Mẫu thân có sai."


      "Ngươi còn ở lại chỗ này làm cái gì, còn mau đọc sách ”. Phương thị quay đầu lại nhìn cái, Cố Dật Triết cực nhanh lẻn rời , vẫn quên nhìnNgâm Hoan cái, rất nhanh biến mất tại khúc quanh.


      Phương thị nhìn mấy người quỳ đất, "Đều là tỷ muội phủ, tại sao ta biết Ngâm Hương ngươi có loại ý nghĩ này, xem ra di nương ngươi bình thường đối với ngươi dạy bảo nghiêm khiến hôm nay tại Trúc Thanh viện ngươi phân trái phải, Ngâm Phỉ là muội muội nhất bình thường càng cần chiếu cố nhiều, các ngươi làm tỷ tỷ vậy sao!"


      "Mẫu thân, con có ý này, con chẳng qua là cảm thấy Thập muội còn , thể cho cá ăn tốt, lỡ như bị rơi xuống nước tốt." Cố Ngâm Hương quỳ vội ngẩng đầu giải thích.


      "Trong vườn này nhiều tỷ muội như vậy, ngay cả người muội muội đều thể trông nom sao, Ngâm Liên, mang nàng trở về, suy nghĩ kỹ, Ngâm Phỉ, ngươi đứng lên ."


      Phương thị chút cũng muốn trách phạt mấy hài tử này, nếu lúc trước phải Cố Ngâm Phương thực là quá đáng, nàng cũng làm động tác gì, giáo phạt, cũng có ngược đãi bất kỳ thứ nữ nào, chỉ có như vậy, các nàng mới có thể dưỡng thành tính tình kiêu căng coi trời bằng vung, phục quản giáo, coi ai ra gì.


      Ngâm Hoan trong lòng có chút bất an, Cố Ngâm Hương ánh mắt quá mức cay độc, giống như là loại hận ý, nàng khỏi nắm chặt tay Cố Ngâm Phỉ, "Tứ thẩm, Ngâm Hoan có cái khẩn cầu, Thập muội cũng sắp chuyển vào Trúc Thanh viện, thu dọn đồ đạc cũng cần mấy ngày, bằng để nàng ở chỗ con mấy ngày nha."


      Phương thị nhìn Ngâm Hoan , lát sau mới gật gật đầu, "Ngâm Phỉ, được làm phiền Thất tỷ ngươi”.


      Kiếp trước Ngâm Phỉ chưa vào ở liền bị rơi xuống nước, bất luận xuất phát từ nguyên nhân gì, chỉ cần tránh đoạn thời gian này đợi đến lúc nàng tiến vào Trúc Thanh viện trong liền sao.


      Ngâm Hoan dọc theo đường toàn suy nghĩ về chuyện này, Nhĩ Đông kêu nàng vài lần mà nghe nàng trả lời, Ngâm Hoan ở phía trước đột nhiên ngừng lại, quay đầu lại nhìn Nhĩ Đông, "Nhĩ Đông, ngươi đến phòng của Thập tiểu thư, giúp nàng thu thập đồ dùng trong hai ngày, cần quá nhiều, mang đến đây."


      Cố Ngâm Phỉ tại Tử Kinh viện ngây người bốn năm ngày, cho đến lúc phòng của nàng ở Trúc Thanh viện thu thập xong, Ngâm Phỉ mới chuyển vào ở. Phương thị cho nàng gian phòng có ánh sáng mặt trời, hình như là cố ý sắp xếp cách phòng Cố Ngâm Hương khá xa, trong ngày thường đều rất khó gặp nhau.


      "Ngày mai nữ đường học, buổi tối muội nghỉ ngơi sớm nha." Ngâm Hoan từ trong lòng ngực lấy ra túi gấm cười đưa cho nàng, "Chúc muội thăng quan!"


      Cố Ngâm Phỉ hốc mắt hồng hồng nhìn x nàng, đột nhiên lao vào trong ngực nàng, "Thất tỷ, chỉ có mình tỷ đối với muội tốt nhất, đến bây giờ vẫn vậy."


      Ngâm Hoan bị hành động của nàng doạ sợ hết hồn, nha hoàn Nhân Hạ đứng bên cười giải thích, "Thập tiểu thư vẫn luôn rất thích Thất tiểu thư, luôn nhắc đến ngài, nàng ấy rất vui."


      "Tốt lắm tốt lắm, đừng khóc, khóc đỏ tròng mắt đẹp đâu." Ngâm Hoan thấp giọng dụ dỗ, "Di nương muội cũng đối tốt với muội mà, phải là chỉ có ta đối với muội tốt, trong viện tử này có nhiều tỷ tỷ như vậy, muội đừng có những lời này ra nha."


      Ngâm Phỉ gật gật đầu, lùi ra khỏi lòng nàng, "Thất tỷ ở lại cùng ăn cơm với muội ."


      "Vậy muội mau cho người chuẩn bị , tỷ hơi đói rồi!" Ngâm Hoan chọc cho nàng vui vẻ, Cố Ngâm Phỉ lúc này mới nín khóc mỉm cười, thúc giục Nhân Hạ chuẩn bị.


      Ngâm Hoan nhìn Nhân Hạ rời , dùng thân phận của Nhân Hạ vốn nên hầu hạ Ngâm Phỉ. Lúc mang La di nương vào phủ, Cố Vũ Thừa vì để thực thành ý, đặc biệt cầu Phương thị cho Nhân Hạ chiếu cố người mang thai lúc ấy là La di nương, sau khi sinh được Ngâm Phỉ, Nhân Hạ cũng liền thuận lý thành chương chiếu cố nàng.


      Nếu là có nha hoàn chững chạc như vậy ở bên người, hôm nay Ngâm Phỉ sao có thể còn tốt được như vậy, nhớ tới chuyện rơi xuống nước kia, Ngâm Hoan trong lòng vẫn còn có chút nỡ, chuyện nàng cứu Ngâm Phỉ có phải nghịch ý trời hay . biết Ngâm Phỉ hết tai nạn chưa, nàng thể từng giây từng phút săn sóc nàng ấy được, chỉ có thể dặn dò thiếp thân nha hoàn của Ngâm Phỉ nhiều chút.

      CHƯƠNG 34.3: Tín vật ?

      Ăn cơm trưa xong Ngâm Hoan ly khai Trúc Thanh viện, vốn định thỉnh an Phương thị, vừa tới viện tử Phương thị bà tử giữ cửa lại đề nghị nàng nên vào , "Nhị tiểu thư ở bên trong bị phu nhân câu dạy bảo."


      "Nhị tỷ nàng làm sao vậy?" Bà tử kia nhìn bốn phía vòng thấp giọng với nàng, "Nghe là Lục thiếu gia phủ Lục tướng quân sai người đưa đồ đến cho Nhị tiểu thư, cũng che dấu chút mà trực tiếp ở bên ngoài thông báo là đưa cho Nhị tiểu thư, đây chính là tự trao đổi tín vật với nhau , nếu bị truyền ra ngoài hỏng danh tiếng của Nhị tiểu thư mất."


      Bà tử kia vẻ mặt u sầu, Ngâm Hoan khép miệng , ngay cả các ngươi cũng biết chuyện này cũng được xem là chưa truyền sao, "Nhị tỷ làm sao cùng trao vật định tình chứ, có phải có nhầm lẫn gì ở đây ”.


      "Làm sao nhầm được thưa tiểu thư, nghe Lục gia Nhị công tử kia thu khăn tay của Nhị tiểu thư mới có thể tặng đồ lại cho àng, cũng biết là thiệt hay giả, Lục công tử kia chưa từng tới Cố phủ thu khăn như thế nào a."


      "Chẳng lẽ là hội đèn lồng ngày mười lăm." Ngâm Hoan thấp giọng lẩm bẩm câu, đột nhiên ý thức được bên cạnh có người, ngẩng đầu thấy bà tử kia cười hơ hớ, cười vui vẻ "Nhậm bà bà, tình này có thể quan hệ đến danh tiếng của Nhị tỷ, bà bà đừng có ra ngoài nếu đến lúc đó truy cứu tới bà bà ngươi bị mất chén cơm chừng."


      Bà tử kia vội vàng gật đầu với nàng, "Nô tỳ nghe cái gì, lớn tuổi rồi lỗ tai còn thính nữa, mới vừa rồi Thất tiểu thư cái gì?"


      "Nếu Tứ thẩm hôm nay bận, vậy ta cũng quấy rầy, lần tới lại đến thăm nàng." Ngâm Hoan thấy có người ra, nàng cao giọng ra, bà tử kia cũng cung kính tiếng, "Thất tiểu thư về mạnh khoẻ."



      tới khúc quanh ở vòm cửa, Ngâm Hoan mới dừng lại, thu hồi lại ý cười vừa nãy, hành động này của Bành thiếu gia khiến người ta đau lòng, với tầm mắt của Nhị tỷ nàng làm sao có chuyện tự định tình với Lục thiếu gia được, trong đám người quen của các nàng, người mà có thể làm cho Nhị tỷ của nàng choáng váng tới mức tặng khăn tay chỉ có thể là Bành Mậu Lâm.


      Đáng tiếc hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình ( thiếp có ý, chàng vô tình), ngày hội đèn lồng, làm sao Bành Mậu Lâm ra Lục Trùng Nham đối với Cố Ngâm Sương có ý tứ gì, dứt khoát liền thuận nước đẩy thuyền, nhưng khăn này là Cố Ngâm Sương cố tình trao cho khỏi có chút ác độc.


      Ngâm Hoan lại nở nụ cười lần nữa, về phần Lục Trùng Nham, vai của vẫn mãi là vai ác thôi.


      Trong Lan Tâm viện, Phương thị nhìn bức thư cùng đôi trâm ngọc trong hộp kia biết tức đến mức nào, Cố Ngâm Sương quỳ bên dưới sắc mặt trắng bệch, so với tội danh này, điều làm cho nàng thương tâm nhất chính là việc Bành Mậu Lâm chuyển cái khăn này cho người khác, cũng tức là chuyển tâm ý của nàng cho người khác, việc như đâm vào tim của thiếu nữ mới lần đầu.


      "Ngâm Sương, ta vẫn cho ngươi là hài tử hiểu chuyện nhất, ngoan ngoãn nhất, tại sao ngươi dám làm như vậy, ngươi có biết nếu chuyện này mà truyền ra ngoài sau này ngươi làm sao nghị hôn được hả!"


      "Mẫu thân, chuyện phải như mẫu thân nghĩ đâu, khăn tay này con thường đem theo người, hội đèn lồng ngày mười lâm kia, bọn con cùng bọn người Bành công tử vô tình gặp mặt, lúc ở sân khấu kịch vô tình con bị người đụng té Bành công tử mới đỡ con dậy, Lục công tử cũng ở bên cạnh, có lẽ lúc đó khăn tay bị rớt, lúc trở lại con cho người tìm nó nhưng gặp, ngờ Lục công tử lại nhặt được nhưng lại hiểu lầm con." Cố Ngâm Sương ngẩng đầu giải thích, "Con làm sao dám cùng Lục công tử tự trao vật định tình chứ, chúng con mới gặp mặt được hai lần, có nhiều chuyện với mấy đâu."


      "Nếu là vô tình nhặt được, tại sao Lục công tử đến Cố phủ tặng cái này cho ngươi!" Phương thị từng tuổi này, ngày xưa cũng nghiêm túc đọc sách, trong thư này vô tình lộ hai câu thơ mang ý hâm mộ, chẳng lẽ Lục công tử là người ngốc, tùy tiện nhặt khăn tay liền nghĩ người ta có ý tứ với sao.


      "Mẫu thân, cái khăn đó là con thêu lúc rảnh rỗi, phía khăn con thêu vu vơ hai câu thơ, có thể Lục công tử hiểu sai ý thơ." Cố Ngâm Sương mực chắc chắn khăn tay do nàng cẩn thận làm rơi, ngày đó hỗn loạn, giả sử nàng kín đáo đưa cho Bành công tử thành cũng thể nào rơi xuống người được.
      Dion, Phong Vũ Yên, thuyt2 others thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 35.1: Tín vật 2?

      Editor: Mây

      "Hiểu sai ý?" Phương thị hừ tiếng, "Khăn tay rớt mặt đất Lục công tử liền tưởng là của sao, nếu phải lúc đó ngươi ám hiệu gì cho tại sao nghĩ đây là vật ngươi cố tính đưa cho , còn hiểu nhiên sai người trao đồ vật này nọ lại cho ngươi ở Cố phủ, ngươi giải thích chuyện này làm sao đây."


      "Ngâm Sương có làm vậy mà mẫu thân, cho tới nay Ngâm Sương đều tuân thủ nghiêm ngặt nữ giới, chưa bao giờ cùng Lục công tử chuyện riêng tư, chuyện tình khăn tay này Ngâm Sương cũng biết, mẫu thân nếu phải tin có thể để Lục công tử tới đây đối chất." Cố Ngâm Sương hai mắt rưng rưng lệ, mười phần ủy khuất, trong lòng nàng đại khái hiểu , hoặc là Bành công tử chuyển khăn này cho Lục công tử là của mình đưa cho , hoặc là Lục công tử thấy khăn tay này nên đòi từ Bành công tử.


      Nếu là giả thiết trước, Bành công tử là người nhẫn tâm, nếu là giả thiết sau, Lục công tử là người vô sỉ, Cố Ngâm Sương muốn tin tưởng vào giả thiết trước, Bành Mậu Lâm người ôn hoà như gió xuân làm sao là người hành động tuyệt tình như vậy được.


      "Ngươi ngại mất mặt thêm hay sao, đối chất, có phải ngươi muốn cả thành Lâm An này biết hết chuyện của hai ngươi ngươi mới vừa lòng sao?" Phương thị vỗ mạnh vào bàn cái, chuyện này nếu truyền ra chỉ mất danh dự của nàng mà còn ảnh hưởng tới khuê dự của các tiểu thư ở Cố phủ này.


      "Mẫu thân, Ngâm Sương có cùng Lục công tử tự trao tín vật mà." Cố Ngâm Sương quỳ mặt đất, khóc thành tiếng, đầy vẻ uỷ khuất, "Ngâm Sương quen biết , thậm chí ngay cả là công tử nhà nào đều , Ngâm Sương biết việc này ảnh hưởng như thế nào đối với danh dự Ngâm Sương, Ngâm Sương tuyệt có khả năng làm thế."


      Phương thị đem thư thả lại trong hộp gấm, chuyện quan trọng hôm nay phải là trừng phạt nàng mà là làm cho chuyện này hư hư , nếu là toàn bộ lỗi đẩy tới người Lục thiếu gia chắc chắn tướng quân phu nhân lên tiếng, Phương thị trầm ngâm lát, quyết định tìm Cố lão phu nhân thương lượng chút.


      "Hứa má má, đưa Nhị tiểu thư trở về." Phương thị liếc nhanh Hứa má má, đứng dậy mang theo hộp gấm đến sân Cố lão phu nhân.


      cần tới nửa ngày trong đám người làm trong phủ lại đồn thổi bản khác, Lục thiếu gia cùng Cố gia Đại thiếu gia có quan hệ tốt nên tặng ít đồ thú vị cho Đại thiếu gia, cũng biết người giữ cửa đưa đồ như thế nào lại đưa nhầm cho tiểu thư, đồ tặng nhầm này làm hại Nhị tiểu thư bị Tứ phu nhân trách mắng.


      Người đưa đồ nhầm kia bị trách mắng và đuổi khỏi Cố phủ, người hầu tận tâm như vậy Cố phủ phải dám nữa dùng, thiếu chút nữa phá hủy danh dự của tiểu thư Cố gia.


      Đương nhiên lời đồn đãi ngăn mãi cũng được, tự nhiên có phiên bản khác lặng lẽ lưu truyền, Nhị tiểu thư cùng Lục công tử gặp nhau tại hội đèn lồng ngày mười lăm, vừa gặp thương, Nhị tiểu thư dùng khăn tay tự thêu đem tặng, Lục công tử dùng trâm vàng và thư đáp lễ.


      Ngâm Hoan chỉ cho bà tử kia biết là Nhị tiểu thư gặp Lục nhị công tử ở lễ hội lồng đèn ngày mười lăm, về phần khăn tay và thư từ của hai người họ nàng lời nào, cũng tiết lộ ai giúp đỡ ở phía sau, nhất định khiến Ngâm Sương khó xử.
      Trong Nghênh Xuân viện, Tiền di nương suy yếu nằm giường, vẻ mặt có chút hư nhược, nhìn Nhị tiểu thư cúi thấp đầu, Tiền di nương thở dài hơi “Làm sao con nghĩ rằng với thân phận của Bành gia làm sao xứng với Tam phòng chúng ta”.


      “Di nương” Ngâm Sương giật giật miệng gì, là người khôn khéo, tại lúc xuân tâm nảy mầm nàng có dùng lý trí suy xét, nàng chỉ muốn thử lần, chừng đối phương cũng có ý tứ như vậy.


      "Vài lần chuyện cùng Bành gia trước đây, ý tứ lão phu nhân là muốn thân càng thêm thân, nhưng tuyệt đối phải là phòng này của chúng ta, hôm nay tước vị ở trong tay người nào, ai mới là người có khả năng nhất, Nhị tiểu thư, con cần cẩn thận suy nghĩ lại."


      Tiền di nương giả bộ bệnh nhiều ngày, cuối cùng cũng đem chuyện Thất thiếu gia cho trở về quá khứ, Dương thị khổ sở khổ sở, đau long người cũng , còn có thể làm sao, coi như là vui thời gian thôi ngược lại Cố Vũ Thừa mỗi lần trở lại cũng bớt chút thời giờ bồi Tiền di nương, Tam phòng này là vậy, ai là người được thị tẩm nhiều cuộc sống trôi qua tốt.


      Cố Ngâm Sương đáy mắt ràng cam lòng, lúc trước đối với chuyện tự nữ của phòng lớn nàng có chấp nhất như vậy, mọi người đều từ mẹ sinh ra, vì sao phải dùng đến thân phận cao thấp để quyết định lấy hay bỏ.


      Con người sống đời có nhiều thời điểm quá ứng ý mà đối với những người quen làm trung tâm của người khác càng thể chịu được việc này, thắng làm vui thua làm địch, đối với Cố Ngâm Sương mà phải quấn chết người khác mới là thành tựu của nàng.


      "Con hiểu , di nương yên tâm." Suy nghĩ lại, Cố Ngâm Sương gật đầu đáp ứng, "Lần tới phụ thân trở lại, di nương cầu xin phụ thân chút để muội muội sớm trở lại, hơn năm rồi."

      CHƯƠNG 35.2: Mộc thị ngã bệnh
      Editor: Mây

      Trong Tử Kinh viện Ngâm Hoan ngồi ghế ở thư phòng, thân thể có chút , cầm bút viết theo bảng chữ mẫu, viết hơn nửa canh giờ mới dừng lại, đứng bên coi chừng chính là nha hoàn mà Mộc thị mới cho nàng Tập Noãn.


      "Tập Noãn, thay ta đem kia cái ghế bưng lại đây." Ngâm Hoan chỉ vào cái giá sách kia, đứng ghé, tại góc đằng sau giá sách nàng phát ra cái hợp lớn.


      Đó là ngẫu nhiên có lần Ngâm Hoan lúc tìm sách thấy được, vị trí lại rất cao, cái hộp này bị phủ tầng bụi mỏng manh, vất vả nàng mới lấy được cái hộp xuống, Tập Noãn vội vàng tiếp nhận cái hộp đặt lên bàn cho nàng.


      Ngâm Hoan nhàng cầm lấy khăn lau chùi cái hộp, nó có màu đen nhánh mà phía còn có khắc hoa văn, khoá bên dưới cũ, có chút rỉ sét


      Ngâm Hoan mò thấy vài chữ góc bên trái phía dưới cái hộp, hình như là dùng đao khắc lên được tinh tế.


      Đẩy ra chốt khoá ra, Ngâm Hoan mở hộp ra, mùi nấm mốc nhàng bay ra, phất phất tay Ngâm Hoan nhìn hộp thư kia đột nhiên trong lòng có cảm giác kỳ diệu.


      Trong hộp này có bốn năm hộp khác bên trong chứ những bức thư được xếp chỉnh tề, bên còn lại là chứa hà bao, các vật này nọ, Ngâm Hoan nhìn những bức thư kia bức nào phải lối chữ khải của Cố Vũ Lang, những chữ viết kia rất quen thuộc.


      Ngâm Hoan rút ra phong thơ trong đó, nhìn bức thư chút, nàng cũng đọc hết nội dung của bức thư liền đem trả lại chỗ cũ, cái hộp này để ở chỗ này lâu như vậy mà chưa bị động tới, xem ra ngay cả mẫu thân cũng biết phụ thân liên tục cất giữ những thứ này.


      Những thứ hà bao kia có mới có cũ, cái cũ nhất giống như tồn tại vài chục năm rồi, trong cái hộp lớn này là chất chứa những năm tháng, vật chứng tình , lúc gặp gỡ ban đầu những những kỷ niệm mà chỉ có hai người bọn họ mới hiểu được.


      Ngâm Hoan mở ra cái hộp gấm, bên trong ràng là viên hạt châu hồng phấn, so với tròng mắt còn lớn hơn nhiều mà bên cạnh là phong thơ. Đó là mười mấy năm trước để dành tặng cho nàng khi nàng sinh hài tử đầu tiên của bọn họ, mấy hộp gấm còn lại cũng giống vậy đều được chuẩn bị từ nhiều năm trước, Ngâm Hoan xem mà có chút kinh ngạc.


      Là vì hài tử chết non, những vật này phụ thân mới đem tặng cho mẫu thân sao, phụ thân là có tâm, chuẩn bị từ sớm như vậy nhưng lại thể đưa cho nàng ấy. Ngâm Hoan khẽ thở dài hơi, nàng còn là hài tử tám tuổi, mà trong quá khứ hai mươi mấy năm của nàng, nàng cũng chưa từng cảm nhận được tình như vậy. Tình cảm tốt đẹp như vậy lão Thiên gia sao ngài lại nỡ cướp a.


      "Tập Noãn, đem cái này đặt lại chỗ cũ." Ngâm Hoan khép cái hộp lại, lúc ra khỏi thư phòng là buổi trưa, Ngâm Hoan trở lại phòng Nhĩ Đông mang lồng cơm đến.


      "Tiểu thư, vừa rồi nô tỳ phòng bếp, hộp cơm trong nhà phu nhân vẫn chưa có người nào lấy, chẳng lẽ phu nhân ở trong phủ sao." Bày biện thức ăn xong, Nhĩ Đông thu hồi cái hộp để ở bên, đưa đũa cho Ngâm Hoan, "Cày bừa vụ xuân bận rộn như vậy, phu nhân năm nào cũng vất vả như vậy hết."


      " hai ngày rồi mà tại sao mẫu thân còn chưa trở về." Ngâm Hoan nhớ ngày mẫu thân rời kia thời tiết u, nhìn giống như là trời muốn mưa to. Cố phủ hôm nay còn như xưa nữa, phủ lớn như vậy, dựa vào bổng lộc của Cố quốc công căn bản đủ, những gia nghiệp kia của Cố gia, bất luận là cửa hàng hay là thôn trang, chỉ cần thu hoạch tốt đều có ảnh hưởng đến Cố phủ, những chuyện này đều là do mẫu thân tay quản thúc.


      "Chắc phu nhân cũng gần trở lại rồi, hôm trước nô tỳ nghe ở điền trang mưa rất to, hôm vừa rồi là thời điểm gieo giống, phu nhân cũng có thể ở thêm hai ngày ." Thanh Nha gắp đồ ăn vào chén nàng dặn dò, "Dù thế nào tiểu thư ngài cũng phải ăn cơm ngon."


      Mưa đầu xuân này sao lại tới nhanh như vậy, Ngâm Hoan cúi đầu ăn canh, có chút bận tâm.

      Lại qua hai ngày, Ngâm Hoan có chút ngồi yên, qua phòng Mộc thị mấy ngày Như Họa đều nàng mau trở lại, buổi chiều ngày hôm đó ngay cả Cố lão phu nhân cũng phái người đến hỏi thăm, để cho Như Hoạ dụ dỗ trở về.


      Đêm đen, bầu trời hạt mưa , tại cổng chính Cố phủ có chiếc xe ngựa đứng lại, Tư Kỳ xuống xe ngựa mở ô, lát sau Mộc thị mới xuống xe ngựa, bước chân có chút chậm, ma ma khác vội vàng đỡ nàng, đoàn người vào Cố phủ cũng kinh động người nào.


      Mộc thị vừa về tới Tử Kinh viện Nhĩ Đông liền báo cho Ngâm Hoan, Ngâm Hoan vội vàng thay quần áo chạy tới phòng Mộc thị, Nhĩ Đông ở phía sau đuổi theo nàng trong tay còn cầm cái ô, "Tiểu thư, ngài chậm chút a, tiểu thư ngài chờ Nhĩ Đông với."


      Thời điểm chạy tới phòng Mộc thị, Ngâm Hoan thở hồng hộc đứng tại cửa phòng, những sợi tóc hai bên tai dính lại với nhau, thấy Mộc thị yên lặng ngồi ở đó uống trà, lúc này mới thở phào nhõm.


      "Đại tiểu thư của ta, ngài cứ chạy như vậy mang theo nha hoàn nào sao." Tư Kỳ thấy nàng sớm nhất, vội vàng dẫn nàng vào, gọi nha hoàn lấy khăn lau tóc cho nàng, lúc này Nhĩ Đông mới kịp chạy tới thở hồng hộc giống như nàng và đầu tóc ướt.


      "Nha đầu này, sao che ô mà lỡ bị nhiễm phong hàn làm sao, mang nha hoàn kia thay quần áo trước ”.Mộc thị oán trách liếc nhanh Ngâm Hoan, sai người mang Nhĩ Đông xuống.


      Trong phòng có mùi gừng tươi bay bay theo khí, Ngâm Hoan hồ nghi nhìn Mộc thị ngồi đó với vẻ mặt trấn định, "Mẫu thân, có phải mẫu thân bị phong hàn ?"


      " có đâu, mẫu thân bị ướt nên uống chút canh gừng khu hàn, đến đây, con cũng uống chút ." Mộc thị rót ra chén cho nàng, Ngâm Hoan chỉ nhấp miếng liền nhíu mày, nàng chính là thích hương vị kỳ quái này, vị gừng gay mũi nồng đậm vọt lên, cổ họng bị đốt nóng hừng hực.


      "Mẫu thân có việc gì sao, Ngâm Hoan thấy mẫu thân ra ngoài nhiều ngày mà chưa có trở về, có chút lo lắng." Ngâm Hoan áp tay trái lên tráng nàng chút, mát.


      "Mấy ngày trước thôn trang kia mưa to mà cây trồng vụ xuân lại mới gieo, mọi người trong trang vô cùng gấp rút cứu chữa nên mẫu thân chờ đến khi cứu chữa xong hết mới về." Ngâm Hoan luôn cảm thấy nàng có vẻ miễn cường, nhưng sắc mặt nàng có gì khác thường.


      Lúc này Cố lão phu nhân phái người đén, "Đại phu nhân, lão phu nhân mời ngài qua chuyến."


      "Ngươi về trước , ta qua ." Mộc thị nhàn nhạt liếc nhanh nha hoàn kia, mở miệng .

      "Mẫu thân ngài , để Tư Kỳ tỷ tỷ ở lại cùng con là được, con chờ mẫu thân về." Mộc thị mới vừa nhìn về phía Ngâm Hoan, nàng liền lập tức , Mộc thị cười ra tiếng, "Được rồi, Tư Kỳ, đừng để nàng cảm lạnh."

      Ngâm Hoan cảm thấy lo lắng của nàng là đúng, lúc nàng nhìn bóng lưng của Mộc thị, luôn cảm thấy nàng có phần dùng sức để chống đỡ, ngửa đầu nhìn Tư Kỳ thay nàng lau tóc, Ngâm Hoan thay đổi thần sắc, ngọt ngào , "Tư Kỳ tỷ tỷ, tỷ theo mẫu thân nhiều ngày như vậy, mẫu thân làm gì vậy."

      Tư Kỳ chịu được dáng vẻ này của nàng mới đưa tay bóp mũi nàng, "Thất tiểu thư, ngài muốn hỏi cái gì?"

      " có a, muội muốn hỏi những ngày qua mẫu thân làm những gì, mưa to như vậy mẫu thân có ra ruộng trông coi ?" Ngâm Hoan vẻ mặt hồn nhiên nhìn nàng, nàng chỉ là muốn biết mẫu thân mình làm gì.

      "Vốn định chỉ ở đêm rồi về thôi, trong phủ ít chuyện nhưng mới thu thập đồ xong thi trời mưa rất to, hạt mưa lớn như hạt đậu. Sáng sớm mới vừa gieo hạt giống, mưa lớn như vậy nhất định bị trôi , phu nhân vội vàng phái người xem, chính mình cũng ra ruộng xem, áo tơi và dù che nổi hạt mưa, lúc trở lại mọi người ai cũng ướt, nhưng may mà mưa hết nhanh chứ còn biện pháp cứu chữa." Tư Kỳ nhớ tới cảnh tượng kia vẫn còn hãi hùng, ban ngày thời tiết còn đẹp như thế, nhưng vừa mới tối xuống trời lại mưa to, nàng cũng theo ra ruộng, mới mưa chút mà nước lên khắp nơi.

      "Mưa to ." Ngâm Hoan cũng thở dài , mưa xuân rất dễ gây bệnh vì hàn khí mùa đông còn có tan hết, nếu bị dính mưa rất dễ bị phong hàn, nàng lo lắng mẫu thân mắc mưa rất dễ bị phong hàn.

      "Đúng vậy, vài năm nay nô tỳ chưa thấy trận mưa nào lớn như vậy, may là còn cứu kịp." Tư Kỳ thấy vẻ mặt nàng như vậy, sờ sờ đầu của nàng, Ngâm Hoan nhìn canh gừng còn nóng hôi hổi bàn đột nhiên mở miệng , "Tư Kỳ tỷ tỷ, mấy ngày rồi muội chưa ngủ cùng mẫu thân, đêm nay muội muốn cùng ngủ với mẫu thân."

      "Tiểu thư, phu nhân vừa trở về, người rất mệt mỏi, ngài lần tới mới đến ngủ chung với phu nhân ." Tư Kỳ mặt lên tia ngượng nghịu.

      Nàng đoán có vấn đề, vừa rồi trà gừng mẫu thân còn muốn uống ly riêng, Ngâm Hoan chắc chắc suy đoán của mình sai, phải ngủ chung với Mộc thị.

      Mà lúc này trong sân Cố lão phu nhân, Cố lão phu nhân nhìn thoáng qua Mộc thị, "Con mấy ngày rồi, tình huống trong điền trang như thế nào."

      "Đều được sắp xếp thỏa đáng." Mộc thị câu đơn giản, cũng lúc mưa to chính mình cũng ra ruộng coi ngó.

      "Mẫu thân thấy sắc mặt con tốt, có phải ra ngoài dính mưa, bị phong hàn rồi ." Lúc Mộc thị hồi phủ Cố lão phu nhân liền nhận được tin tức, đại phu nhân lúc trở lại hữu khí vô lực, phải có ma ma đỡ mới được.

      "Dạ , mấy ngày bôn ba mệt mỏi cộng thêm con thiếu ngủ ngày nay, nên mệt mỏi, thiếu ngủ thôi." Mộc thị nhàng đỡ cái trán, cũng lộ ra tia khác thường nào.


      Cố lão phu nhân thấy vậy cũng hỏi nhiều, để cho nàng sớm về nghỉ ngơi, nhìn Mộc thị rời , Cố lão phu nhân cầm lấy bên quải trượng đứng dậy thở dài hơi, "A Hỉ a, tại sao ta nghe thanh của Vãn Đình có chút trầm."


      Đứng ở sau lưng nàng lão ma ma bị gọi là A Hỉ cung kính , "Lão phu nhân, A Hỉ nghe cảm thấy thanh của Đại phu nhân có chút khàn."


      Hẳn là rất mệt , Cố lão phu nhân nặng nề cầm lấy quải trượng gõ cái lên mặt đất, Cố gia này a, từ khi Đại lang , cũng sắp được nữ nhân chống đỡ rồi, nhớ tới con thứ hai, đáy mắt Cố lão phu nhân thoáng lên tia bất đắc dĩ.


      " Chuyện Tam phòng này xử lý như thế nào." Nhớ tới Cố Ngâm Sương chuyện tự trao tín vật riêng tư, thần sắc Cố lão phu nhân liền trầm xuống.


      "A Hỉ đem ý tứ của lão phu nhân truyền đạt cho Tứ phu nhân, Tứ phu nhân đáp ứng dạy bảo Nhị tiểu thư tốt." Hôn với Bành gia, tuyệt đối thể bị ảnh hưởng, Cố lão phu nhân nheo lại nhìn ra bên ngoài, lúc này trời tối, ngoại trừ ánh sáng của ngọn đèn dưới mái hiên tuyệt nhiên còn chút ánh sáng nào khác.


      Nàng sống bao nhiêu tuổi, rốt cuộc là chuyện gì cũng có thể đoán ra gần hết, hỏi thêm cháu của mình ít, cơ bản nàng có thể biết tâm tư hài tử của Ngâm Sương là gì, nàng muốn kế hoạch của nàng chuẩn bị từ lâu bị phá hư, Cố gia là nhà mẹ đẻ của Bành lão phu nhân, cho nên nàng mới có thể thân thiết cùng Bành lão phu nhân, cháu của nàng cũng là tốt nhất, có đạo lý nhường cho người khác a.


      Ngâm Hoan bán manh làm nũng khẩn cầu thêm lần nữa, Mộc thị rốt cục đáp ứng cùng ngủ với nàng, còn phân ra hai bộ chăn mền ở giữa có chừa khoảng trống tránh lây bệnh cho nàng. Lúc trở lại Tử Kinh viện, Mộc thị có chút chịu nổi, thay Ngâm Hoan đắp chăn mền, nằm xuống nàng liền ngủ mất.


      Trong bóng tối Ngâm Hoan lại ngủ được, nàng nghe Mộc thị nằm bên cạnh thở nặng nề, thỉnh thoảng duỗi tay sờ trán của nàng, Mộc thị ngủ rất say, gần như còn tri giác, nàng là mệt muốn chết rồi.


      Đến sau nửa đêm, Ngâm Hoan cũng có chút chịu nổi, rũ mi cụp mắt nằm nghiêng, hồi lâu mới đưa tay sờ trán Mộc thị chút, sau đó híp mắt muốn ngủ lại dám ngủ.


      Ngâm Hoan có giấc mộng kì lạ, nàng ra ngoài tìm bảo vật, đến cái sơn động qua nhiều ngóc ngách ngã rẽ đến cái băng động. Trong động băng bày cái bàn thạch, bàn có hạt châu lỡn, Ngâm Hoan vui vẻ chạy tới, kết quả cầm cái hạt châu kia bị nóng phỏng tay, bị phỏng nhưng nàng còn chưa buông ra.


      Ngâm Hoan nóng nảy, đột nhiên từ trong giấc mộng ngồi dậy, cảm giác nóng hôi hổi kia cực kì , nàng liếc nhanh Mộc thị, đưa tay áp vào trán của nàng, nóng!


      "Mẫu thân, mẫu thân." Ngâm Hoan nhàng lắc lắc thân thể Mộc thị, Mộc thị chỉ là khó chịu hừ hừ vài tiếng, Ngâm Hoan vội vàng vén rèm đánh thức Như Họa ngủ bên ngoài.


      Như Họa vừa sờ trán phu nhân, "Kì lạ, đầu hôm ta sờ thử còn có việc gì mà."


      "Như Họa tỷ tỷ, mẫu thân đây nhất định bị nhiễm phong hàn rồi nhưng nàng nhất định muốn làm cho người trong phủ biết , phiền toái tỷ tỷ tự mình chuyến mời Trần đại phu đến đây, trong Tử Kinh viện này dưới được để tin tức này lọt ra ngoài."


      Như Họa gật gật đầu, Ngâm Hoan vội vàng trèo xuống giường, mang giày đến thau rửa mặt trước thấm ướt khăn lông đắp lên trán cho Mộc thị, nàng nhớ Mộc thị ở kiếp trước có bị sốt lần, có thể do nàng trọng sinh nên chuyện này diễn ra sớm hơn, lần sốt này là dịp thuận lợi cho Nhị thẩm đoạt quyền.


      Lần này nàng tuyệt đối để cho mẫu thân lại mất những thứ này, thế gia như Cố gia cần có người trấn giữ bảo toàn cho cả gia tộc, cho dù là thẹn với phụ thân mẫu thân, thời điểm nên hy sinh nàng tuyệt đối buông tay, nàng thể để cho mẫu thân lại bị thương tổn lần nữa.


      Ngâm Hoan nghĩ tới những lá thư của phụ thân trong hộp gỗ kia, nếu phụ thân còn sống ông cũng tuyệt đối để mẫu thân chịu ủy khuất.


      "Đại lang." Mộc thị đột nhiên lúc lắc đầu cái, trong miệng lầm bầm tên của Cố Vũ Lang, Ngâm Hoan đột nhiên hiểu vì sao nàng luôn bận rộn chịu dừng lại, bởi vì chỉ có thời điểm bận rộn nàng mới có nhàn rỗi mà nhớ tới phụ thân.


      Trần đại phu tới rất nhanh, vì để tránh cho người khác chú ý, trong phòng bây giờ chỉ thắp chiếc đèn, Tư Kỳ cũng lên cầm lấy áo khoác phủ thêm cho Ngâm Hoan, Ngâm Hoan nằm sấp ở bên giường hỏi, "Trần đại phu, mẫu thân ta như thế nào?"


      "Đại phu nhân bị phong hàn vài ngày, chỉ là ráng chống đỡ, hôm nay chịu nổi mới phát ra, sốt đến ngủ mê man rồi." Trần đại phu châm cứu cho Mộc thị, cơn sốt kia nhất thời nửa khắc còn chưa có lui.


      "Trần đại phu, xin ngài mở hai đơn thuốc, đơn là cảm mạo, đau đầu và có chút ho khan, đơn là thuốc mẫu thân cần dùng." Ngâm Hoan thấy Trần đại phu viết phương thuốc đột nhiên mở miệng .


      "Còn có, nếu là lão phu nhân hay bất kì người nào trong phủ muốn hỏi, ngài chỉ mẫu thân chỉ là lây nhiễm phong hàn. Trong phủ này mẫu thân ta phụ trách quản lý việc lớn , nếu mọi người đều biết chuyện này, nhất định lòng người bàng hoàng, về phần lão phu nhân, nàng tuổi tác cao, cũng chịu nổi kinh hãi." Ngâm Hoan từ trong tay Tư Kỳ cầm lấy thỏi bạc đặt ở trong tay Trần đại phu, "Trần đại phu suốt đêm cũng thực khổ cực, chút bạc kính mong ngài nhận lấy, xin đừng từ chối a."


      Trần đại phu nhìn bạc trong tay có chút do dự, trắng ra cũng là kiếm miếng cơm ăn tại Cố phủ này, nơi này cho bạc nhiều, nếu làm như vậy, đến lúc đó Cố lão phu nhân bất mãn, chính mình chẳng phải khó giữ chén cơm sao.


      "Trần đại phu yên tâm, nếu rời Cố phủ, Mộc phủ ở Huệ An thành tuyệt đối thu nhân ngài, Cố Ngâm Hoan ta bảo đảm cho ngài!" Ngâm Hoan giờ phút này giống như trưởng thành, khi chuyện tuyệt cho phép người khác kháng cự, trong nháy mắt Tư Kỳ thậm chí cảm thấy có bong dáng của phu nhân đâu đây.


      "Thất tiểu thư quá lời, lão phu khai phương thuốc theo lời ngài." Trần đại phu vừa vừa vung bút rất nhanh viết xong phương thuốc, thuốc này cũng giữ lâu, nàng lại lần nữa hỏi, "Trần đại phu, hôm nay chưa kịp uống thuốc, có biện pháp nào có thể hạ sốt cho mẫu thân ."


      Trần đại phu từ trong rương thuốc lấy ra cái bình , "Cái này có thể tạm thời áp chế chút, nhưng với tình trạng tại của Đại phu nhân nhiều nhất chỉ có thể dùng hai viên, ngày mai nhất định phải lấy thuốc."


      "Tư Kỳ tỷ tỷ, tiễn Trần đại phu về." Ngâm Hoan siết chặt cái bình kia, bưng chén nước qua, đem thuốc nghiền nát ở trong nước ấm, từng muỗng từng muỗng từ từ đút cho Mộc thị nuốt xuống.


      Đứng ở bên Như Họa chợt phát mình xen tay vô chuyện gì được, Thất tiểu thư nho này chuyện gì cũng làm tốt, mắt thấy nàng uy tốt thuốc, Như Họa mới giật mình đến, gấp rút từ trong tay nàng tiếp nhận cái chén, "Tiểu thư, trời gần sang rồi, ngài mau nghỉ chút, chỗ này có bọn nô tỳ rồi."


      "Như Họa tỷ tỷ, phương thuốc này đợi trời gần sang cho người đến phòng thuốc của Cố phủ, lấy mấy loại thuốc bột, thuốc phấn còn đơn thuốc kia gấp rút cho người ra ngoài hốt thuốc sẵn tiện cầm theo sổ sách để có lí do mà ." Ngâm Hoan chút bối rối nào, mẫu thân ngã bệnh lần này trong phủ nhiều chuyện đây, chỉ có thể mong đợi mẫu thân sớm tỉnh lại thôi...
      Dion, thuyt, trangtrongnuoc2 others thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 36.1: Chăm sóc Mộc thị

      Ngâm Hoan canh giữ ở trước giường Mộc thị, cho đến hừng đông cũng chưa thấy nàng tỉnh lại, Thanh Nha phòng thuốc Cố gia bốc thuốc cảm mạo, còn từ sáng sớm Tư Kỳ liền ra bên ngoài phủ. Trong Tử Kinh viện ngày mới bắt đầu rồi, ngày thường Mộc thị là chủ tử tốt, Ngâm Hoan sợ có người lắm mồm ra ngoài lung tung, biết tình huống của Mộc thị đều là những nha hoàn có thể tín nhiệm.


      "Tiểu thư, hôm nay phu nhân hạ sốt ít." Như Họa lại lần nữa thay khăn đắp trán cho Mộc thị, thời tiết này có băng chỉ có thể thay khăn bằng nước lạnh.


      "Có hạ là tốt rồi." Ngâm Hoan lo lắng nhìn nàng, ngay cả nàng đều nhận thấy thân thể mẫu thân khó chịu, cho dù bệnh nặng, khẳng định Cố lão phu nhân là tin, biểu của bệnh phong hàn , nhưng trong phủ có nhiều việc nhất định là thể để cho các nàng biết mẫu thân bệnh thể rời giường làm việc được.

      Trong phòng bếp Đại Mã nương nấu bát thuốc nhưng dùng hai cái bếp lò, Thanh Nha trông thuốc, đó là đơn thuốc cảm mạo bình thường.


      Đến xế chiều, Cố lão phu nhân phái người đến ân cần thăm hỏi, còn mang theo thuốc đến, Như Họa tự mình tiếp đãi vị ma ma kia, "Làm phiền Hỉ ma ma tự mình đến, phu nhân trong phòng xem sổ sách, mới vừa uống thuốc nên có chút buồn ngủ, mấy ngày nay thể thỉnh an lão phu nhân, nếu lây bệnh cho lão phu nhân tốt, đầu xuân năm nay nhiều người bị cảm mạo quá."


      "Đại phu nhân nên chú ý thân thể nhiều a." Hỉ mẹ vừa vừa nhìn vào bên trong thấy trong nội thất có bong người ngồi, nhìn phía bốn phía vòng, "Tư Kỳ nương đâu, sao nhìn thấy nàng."


      "Tư Kỳ sáng sớm cửa hang rồi, hôm trước phu nhân vội vàng trở lại, ma ma cũng biết, hôm nay phu nhân thân thể thoải mái, cũng thích hợp khắp nơi, những chuyện chạy vặt này để cho bọn nha hoàn chúng ta làm được rồi." Như Họa mang trà cho Hỉ ma ma, "Ma ma có chuyện gì cần với phu nhân sao, ma ma làm phiền đợi chút, phu nhân xem sổ sách xong ra liền.."


      " cần, Đại phu nhân bận rộn như vậy nên chú ý nghỉ ngơi nhiều hơn, cũng có chuyện gì, chỉ là lão phu nhân lo lắng muốn ma ma ta hỏi thăm nàng thôi." Hỉ mẹ từ chối, như có điều suy nghĩ mà rời .


      Như Họa thở phào nhõm, chờ Hỉ ma ma hồi mới vào nội thất, sau lưng Tư Kỳ cũng toàn là mồ hôi nhìn Thất tiểu thư ngồi ở trước mình xem sổ sách, Tư Kỳ sờ soạng mồ hôi trán, "Tiểu thư, làm sao ngài biết Hỉ ma ma nhất định phải muốn gặp phu nhân, vạn nhất nàng ngồi chờ sao."


      Ngâm Hoan mở ra quyển sách của Mộc thị ra so sánh nét chữ của hai người, , "Hỉ ma ma là người của lão phu nhân, lão phu nhân phái nàng đến vì muốn biết rốt cuộc bênh của mẫu thân có nghiêm trọng , đến mức muốn chính mắt thấy được người, hôm nay trong phủ bận rộn bận rộn, mẫu thân thân thể lại thoải mái, chẳng lẽ vì gặp Hỉ ma ma mà buông vụ trong phủ xuống sao, lão phu nhân phải là người như vậy."


      Ngâm Hoan chắc chắc như thế cũng là có nguyên nhân, với tính tình của Cố lão phu nhân, cho dù là lòng nàng có suy đoán, Như Họa như vậy, nàng cũng nhất thiết phải gặp mẫu thân, chỉ cần mọi thứ trong phủ ổn thoả, nàng cần gì làm khó người khác.


      "Vừa rồi có thể dọa hỏng nô tỳ, nô tỳ thực sợ Hỉ ma ma muốn chờ phu nhân ra ngoài chuyến." Tư Kỳ đưa tay phẩy phẩy, Ngâm Hoan buông sổ sách xuống, "Tư Kỳ tỷ tỷ, những sổ sách này ngày thường mẫu thân xem mấy ngày đưa về." Nàng có thể giả chữ viết, nhưng chuyện làm sổ sách, hơi có sai lầm rất phiền toái, nàng cũng dám mạo hiểm như vậy.


      "Bình thường phu nhân chỉ xem ngày phái người đưa về, nếu là quá bận rộn để thêm hai ba ngày, chuyện tiền nong cuối tháng thể kéo dài." Tư Kỳ mặc dù theo đại phu nhân làm nhiều chuyện, nhưng những chuyện xử lí tiền bạc sổ sách này, nàng cũng chỉ biết sơ sơ bên ngoài mà thôi.

      Ngâm Hoan chọn những quyển đơn giản xem lại, Như Họa đứng bên , "Tiểu thư, ngài thể cậy mạnh được, phu nhân còn chưa có tỉnh lại, ngài đừng quá mệt mỏi mà suy sụp nha."

      Ngâm Hoan đến bên giường, nàng nghe mẫu thân gọi tên của phụ thân nhiều lần, lần này sốt rất cao mà mới lui có chút, "Ta đến thư phòng phụ thân lát." Phủ thêm áo choàng, Ngâm Hoan ra khỏi phòng, gió lạnh hất vào mặt khiến chút buồn ngủ của nàng bat mất.

      "Tiểu thư." Thanh Nha theo sau lưng nàng, Ngâm Hoan từ từ vào thư phòng, lúc này là chạng vạng chân trời còn rặng mây đó, chói mắt mà tuyên cáo ánh sáng, "Thanh Nha tỷ tỷ, lúc muội sang phòng mẫu thân, ở bên này thời gian lên đèn hay tắt đèn ngủ vẫn bình thường nha, sai Tập Noãn cùng Tập Kích trực đêm, giống như muội vẫn ở bên này."

      "Tiểu thư, ngài làm như vậy, nếu để lão phu nhân biết trách tội ngài mất." Thanh Nha lo lắng nếu Đại phu nhân chưa tỉnh lại mà Cố lão phu nhân biết chuyện, việc dấu diếm này chỉ có thể làm trong nhất thời thể kéo dài, chỉ cần điều tra Tư Kỳ nương ra ngoài rốt cuộc làm cái gì biết thôi.

      "Vậy cứ để cho lão phu nhân trách tội ." Ngâm Hoan nhàng ra, chờ mẫu thân tỉnh lại cho dù Cố lão phu nhân nổi giận, Cố Ngâm Hoan nàng cũng là xuất phát vì mẫu thân, như thế nào cũng bị đuổi khỏi Tử Kinh viện, bất luận là trừng phạt cái gì, nàng đều chịu nổi.

      Mở cửa thư phòng ra, Ngâm Hoan lần nữa lấy cái hộp gỗ kia xuống, lấy ra mấy món đồ, cẩn thận cất lại chỗ cũ. Thời điểm trở lại phòng Mộc thị, mới ngắn ngủi mấy canh giờ mà Nhị phu nhân Nghiêm thị phái người hỏi thăm ân cần mấy lần.

      "Tứ phu nhân cũng phái người đưa đồ đến." Ngâm Hoan nhìn đồ bàn, hừ tiếng, đều là phái người đến, người nào dám tự mình đến đây, xem ra là chính mình phái người tạo lời truyền chính xác. Gần đây bên ngoài lưu truyền bệnh truyền nhiễm, mới đầu triệu chứng là phong hàn, chỉ cần tiếp xúc trực tiếp hắt hơi cái cũng bị nhiễm, nặng nhất có thể khiến thần trí mơ hồ.

      Đều là đám người tiếc mệnh, khó trách người thăm đều có thần sắc quái dị hẳn là sợ bị lây bệnh . Mỗi người đều sợ Đại phu nhân mới vừa từ bên ngoài trở lại, mang về căn bệnh truyền nhiễm đó.

      "Tiểu thư, ngài nên nghỉ ngơi , buổi tối có chúng nô tỳ rồi, phu nhân uống thuốc xong khá hơn nhiều." Như Họa lại lần nữa khuyên nàng đến, Ngâm Hoan đêm ngủ ngoa rồi chỉ sợ là thân thể này thể chịu nổi.

      " chút nữa." Ngâm Hoan ăn cơm rồi vào nội thất, đặt cái hộp lên giường, cầm phong thơ trong đó đọc cho Mộc thị nghe, "Mẫu thân có phải mẫu thân cảm thấy thơ này quen thuộc , đây là con tìm thấy trong thư phòng của phụ than, đều là thư mà mẫu thân viết nhiều năm trước cho phụ thân, mẫu thân nếu là ngài tức giận Ngâm Hoan, mẫu thân mau tỉnh dậy để dạy dỗ Ngâm Hoan chữ."

      "Phụ thân nhất định hi vọng mẫu thân nhanh khoẻ lại, Ngâm Hoan tìm được rất nhiều đồ trong hộp, mỗi hộp đều có thư của phụ thân, phụ thân cất giữ những thứ đó rất cẩn thận, phụ thân mỗi giờ mỗi phút đều nhớ đến mẫu thân, cho nên mẫu thân ngài phải nhanh khoẻ nha, nếu làm cho phụ thân lo lắng cho ngài sao "


      Qua giờ lên đèn, Tư Kỳ nghe bên trong có thanh , nhàng đẩy cửa ra phát Ngâm Hoan cầm hạt châu trong tay ngủ thiếp .


      Tư Kỳ lấy ra hạt châu từ trong tay nàng cất kỹ, ôm nàng đến giường bên cách vách nằm xuống, Ngâm Hoan còn sít sao níu lấy y phục của nàng kêu mẫu thân, Tư Kỳ len lén lau nước mắt, nàng cần phải cảm thấy cao hứng thay phu nhân, tiểu thư là lòng đối với phu nhân, phu nhân thương nàng đáng a.


      Ngâm Hoan đêm này ngủ vô cùng ngon, trong mộng xuất rất nhiều gương mặt quen thuộc lẫn xa lạ, đồng loạt nhìn mình, vô số cái miệng ngừng với nàng nhưng nàng cái gì đều nghe , cũng thể bịt tai lại, trong đó còn những người trong phủ tướng quân ở kiếp trước, mỗi người đều trào phúng nhìn nàng, thậm chí mỗi người đều ngừng cắn xé y phục người nàng, nàng ngừng lui về phía sau nhưng các nàng ngừng tiến lại gần, dưới thân nàng là bụi gai, hai chân hai tay tất cả đều là máu.


      Mắt thấy có đường lui, đằng sau nàng chính là vách núi, các nàng đột nhiên bất động tản ra ngoài, bóng dáng Cố Ngâm Sương đột nhiên xuất , nàng từ cao nhìn xuống Ngâm Hoan, khóe miệng cười tươi như đâm vào mắt của nàng, Ngâm Hoan thấy miệng nàng hết khép rồi mở, nhưng biết nàng cái gì, giống như lúc trước nàng ở núi giả thấy Cố Ngâm Sương đứng ở thượng đình, cũng nàng cái gì.


      Ngâm Hoan nhìn nàng lại gần mà chính mình lại thể động đậy, Cố Ngâm Sương cười vô cùng rực rỡ, hề giống bộ dáng dịu dàng ngày thường, khuôn mặt dữ tợn, nàng hung hăng đẩy chính mình cái, Ngâm Hoan cảm giác được chính mình bay lên, mất trọng tâm, thân thể ngừng rơi xuống,trước mắt nàng chỉ là những đám mây, nàng nắm được cái gì, nàng muốn chết, nàng thể chết được!


      "Tiểu thư, ngài tỉnh, mau tỉnh lại." Đột nhiên bên tai truyền đến thanh quen thuộc.


      "A ~~" Ngâm Hoan đột nhiên mở mắt, mồ hôi đầm đìa nằm ở giường, trước mặt là khuôn mặt lo lắng của Thanh Nha, "Tiểu thư, ngài làm sao vậy?"


      Ngâm Hoan khó khăn nuốt ngụm nước, tay run run lau mồ hôi mặt, ngừng thở phì phò.


      Mộng này, quá chân .

      CHƯƠNG 36.2: mưu đoạt quyền quản gia

      "Tiểu thư, có phải ngài thấy ác mộng hay ?" Thanh Nha vặn khô khăn gấm cho nàng lau mồ hôi, ngay cả sau lưng cũng ướt nhẹp, trong phòng cũng có quá nóng sao lại chảy mồ hôi thành như vầy.

      lâu sau Ngâm Hoan mới lấy lại tinh thần, quay đầu nhìn thoáng qua cửa sổ, trời hừng sáng, "Mẫu thân thế nào rồi."


      "Phu nhân hạ sốt, rất nhanh tỉnh lại." Thanh Nha đỡ nàng dậy, Ngâm Hoan tựa ở trong ngực của nàng, vẫn còn chút sợ hãi.


      Sáng sớm có ma ma quản đến đây xin chỉ thị, đều dùng cách nhờ Như Hoa truyền đến nội thất, Ngâm Hoan có thể giải quyết giải quyết, thể giải quyết tạm thời gác lại. Người trong phủ cả ngày hôm qua cũng thấy đại phu nhân, bắt đầu cảm thấy kì quái, cho dù là phong hàn cũng giống vậy. Mà trogn Tử Kinh viện giọt nước lọt, thăm dò được cái gì, chỉ có thể suy đoán phu nhân có phải là mắc bệnh truyền nhiễm rồi .


      Mà trong sân Cố lão phu nhân, Cố Vũ Trị cùng nhị phu nhân Nghiêm thị ngồi ở chỗ kia .


      "Mẫu thân, nếu đại tẩu thân thể thoải mái chuyện lớn trong nhà để A Tuệ tiếp nhận , A Tuệ gả qua đây nhiều năm rồi, mẫu thân ngài cũng nhìn thấy hết rồi, bây giờ nên cho nàng quản gia thôi." Cố Vũ Trị cầu Cố lão phu nhân lên tiếng, đem này ấn chưởng nhà Cố gia giao cho phu nhân mình, thay đại tẩu ngã bệnh quản lý Cố phủ.


      "Đúng vậy mẫu thân, chờ đến khi đại tẩu khỏi bệnh con trả lại cho tẩu ấy, hôm nay tẩu ấy mệt mỏi như vậy mà còn làm việc đến khi nào mới khỏi, đến lúc đó Mộc gia bên kia chúng ta phải sao." Cố lão phu nhân liếc nhanh Nghiêm thị, giọng có chút cứng nhắc, "Mộc gia có thể gì chúng ta, Vãn Đình là nàng dâu Cố phủ!"


      Nghiêm thị ấp úng cúi thấp đầu, Cố Vũ Trị tiếp tục , "Mẫu thân, kỳ con sớm muốn , Đại ca , đúng là Cố gia nợ đại tẩu, nhưng dù sao nàng họ Mộc họ phải Cố, cũng sinh được đứa con nào, dễ nghe, tương lai đại tẩu chết, cái nhà này chẳng phải cũng là giao cho vợ Dật Tín sao. Tương lai Dật Tín cưới vợ, nhưng thấy trong nhà phải mẹ chồng nàng làm chủ nàng nghĩ Cố gia chúng ta như thế nào đây."


      "Ngươi bậy cái gì đó, đại tẩu ngươi chịu khổ vì Cố gia nhìu năm như vậy, ngươi dám câu phải người nhà liền gạt bỏ công lao của nàng sao." Cố lão phu nhân tức giận quát lớn.


      "Nương a, tại con phải là muốn đoạt quyền quản gia của đại tẩu, đại tẩu phải là bị bệnh sao, nhiều việc vậy làm sao nổi, ý con là đại tẩu chia bớt công việc cho A Tuệ, cùng A Tuệ trông nom vụ trong phủ, như vậy còn có thể giảm bớt gánh nặng cho đại tẩu. Vả lại nay bên ngoài còn tại sao Cố gia phải do Cố quốc công phu nhân chưởng nhà, Ngâm Nguyệt còn muốn cùng Bành gia nghị hôn nữa, Bành gia lại nghĩ như thế nào đây mẫu thân." Cố Vũ Trị đạo lý ràng, Cố lão phu nhân nghe được câu nghị hôn với Bành gia mới có chút ít dao động.


      Hai nàng dâu là người như thế nào nàng còn ràng lắm sao, để Nghiêm thị trông nom con cái còn được chứ đưa cả Cố gia giao trong tay nàng, đây chẳng phải là thành hỗn loạn sao. Thế nhưng con trai cũng phải có lý, tương lai nhà này phải lại giao cho cháu dâu trưởng.

      "Nương a, nương cũng biết bên ngoài kia những đồng liêu kia luôn trêu chọc con trong nhà có thực quyền mà ngay cả chức vị cũng là do Đại ca giao lại. “Cố Vũ Trị thấy Cố lão phu nhân nãy giờ gì, trực tiếp làm nũng, đại nam nhân ba mươi mấy tuổi mà làm như vậy. Nghiêm nghị thấy nhưng thể trách nhưng Cố lão phu nhân rất là hưởng thụ, con trai lớn nhất chưa bao giờ làm như vậy.

      “Đại tẩu con là người mà Đại ca con thương nhất.” Cố lão phu nhân thở dài hơi, Cố Vũ Trị cũng có ý đúng, hãy để đại tẩu ngồi hưởng phúc, cái gì cũng cần làm nữa, chuyện trong nhà đều có người ôm , nàng cũng có thể thanh thản ổn định chăm sóc thân thể, đây là báo đáp tốt nhất đối với Đại ca.

      “Nương a, con còn nghe , đại tẩu kỳ bệnh vô cùng nghiêm trọng, nhưng lại sợ chúng ta lấy lại quyền quản gia, nàng sai thiếp thân nha hoàn của mình là Tư Kỳ xuất phủ tiệm thuốc, con sai người hỏi, đơn thuốc đúng là thuốc hạ sốt. Trong Kinh viện nghe ngóng được gì, nhất định là có quỷ.” Cố Vũ Trị rốt cuộc tung đòn giết người cuối cùng, bênh nghiêm trọng như thế còn nắm quyền quản gia chịu thả, còn muốn giấu diếm tất cả mọi người chỉ là cảm mạo.

      Cố lão phu nhân thần sắc hơi lạnh lại. Đại nhi tức là người mà nàng thể động tới, chẳng lẽ Mộc gia ở Huệ An thành là cái bình bông sao, Cố gia hôm nay đâu thể địch nổi hai ca ca được thánh sủng của nàng.

      Nếu là giống như lời của con trai, đây là Đại nhi tức đúng.

      Ngâm Hoan ở bên trong nội thất vội vàng giả chữ viết của Mộc thị có nha hoàn vội vã chạy tới thông báo, Cố lão phu nhân mang theo Nhị phu nhân cùng Nhị lão gia tới, đến cửa viện tử.

      Ngâm Hoan ngẩn ra, rất nhanh nhảy xuống ghế đến trước giường Mộc thị, bình tĩnh , “Mẫu thân, lão phu nhân cùng Nhị thúc Nhị Thẩm sang đây thăm ngài.” Dứt lời sửa sang lại quần áo chút mang theo Như Họa ra ngoài.

      Cho đến khi thấy Cố lão phu nhân tới, Ngâm Hoan nỗ lực ổn định tâm thần, ngọt ngào hô tiếng: “Tổ mẫu, ngài cũng tới đây sao.”

      “Nhị thúc cùng Nhị thẩm thẩm cũng tới, Như Họa tỷ tỷ, nhanh pha trà ngon cho mọi người .” Ngâm Hoan thân mật kéo tay Cố lão phu nhân, lôi kéo nàng đến ghế ngồi xuống.

      “Mẫu thân con đâu, còn trong phòng sao?” Cố lão phu nhân ở ngoài phòng mà cũng nghe thấy được vị thuốc nồng, nhìn vào cửa nội thất còn đóng chặt, hơi nhíu lông mày.

      “Dạ, mẫu thân mấy ngày nay bị cảm mạo, sau khi thức dậy liền ở trong phòng xử lý chuyện trong phủ ạ.”

      “Tại sao mẫu thân con ra đây.” Cố Vũ Trị sơ lược có chút bất mãn, cái người đại tẩu này vẫn cứ cao cao tại thượng, cho dù Đại ca qua đời cũng có chút nào yếu thế.

      phải như thế Nhị thúc, hôm nay trong phủ nhiều chuyện, mẫu thân mới thức dậy liền làm việc, chưa kịp rửa mặt thay y phục, biết lão phu nhân đến đây, dù sao vẫn phải thay bộ quần áo chứ.” Ngâm Hoan gạt ý tưởng xông vào Cố Vũ Trị.

      “Vậy chờ lát , cũng tốn nhiều thời gian.” Cố lão phu nhân lập tức ra, cũng thở phào nhõm, nha đầu này giống như là dối.

      Như Họa rất nhanh đưa nước trà cùng điểm tâm lên, Ngâm Hoan ở bên cùng chuyện phiếm với Cố lão phu nhân, kéo đông kéo tây, chính là chuyện của mẫu thân.

      Đợi được lúc, Cố Vũ Trị có chút hết kiên nhẫn. “Tại sao thay đồ mà tốn nhiều thời gian như vậy, phải là té xỉu trong phòng chứ.”

      Cố lão phu nhân vừa rồi cũng có chút hoài nghi nhưng thấy Ngâm Hoan cười khanh khách, dáng vẻ lại giống như là giả bộ, Cố Vũ Trị trực tiếp với Nghiêm thị, “Phu nhân, nàng vào xem đại tẩu chút, mẫu thân chờ lâu như vậy rồi, cho dù bận rộn nhưng cũng được làm vậy chứ.”

      Như Họa cũng kịp cản, Nghiêm thị rất nhanh đến cửa nội thất, Ngâm Hoan mặt thoáng lên cái bình thản đón nhận, nghĩ tới khả năng xấu nhất. Cửa mở trong nháy mắt đó, Mộc thị ngồi ở trước bàn trang điểm, thân mặc bộ váy màu xanh biếc, giơ bút họa lông mày.

      Tựa hồ là bị hành động gõ cửa mà xông vào của Nghiêm thị làm cho bị dọa sợ, Mộc thị xoay người lại nhìn Nghiêm thị, khóe môi cười ung dung, “Nhị đệ muội, muội vội vã kéo đến như vậy, có chuyện gì gấp gáp vậy?”

      Nghiêm thị mặt tràn đầy vẻ tin, tay đỡ khung cửa hề cử động, bên ngoài Cố Vũ Trị nghe được thanh của Mộc thị cũng tin, vào nội thất vừa nhìn thấy người nọ ngồi đó chứ phải nằm giường.

      “Nhị đệ Nhị đệ muội, các ngươi đứng đó là có ý gì!” Mộc thị thấy bọn họ vẫn đứng ở đó kinh ngạc lâu mà gì, sắc mặt nàng liền trầm xuống “Nếu là có chuyện trọng yếu gì để , kính xin hai người ra ngoài trước, ta liền ra sau.”

      Nghiêm thị kinh ngạc đóng cửa lại, còn cảm thấy là nhìn lầm rồi, ràng lúc trước người đó hôn mê tại giường, như thế nào tại người tỉnh, tinh thần vẫn tốt như vậy!

      Tay của Ngâm Hoan sớm đổ mồi hôi, nàng cúi đầu thu lại kinh hoàng mới vừa rồi, ngẩng đầu với Cố lão phu nhân. “Mẫu thân mấy ngày nay tự chăm sóc sức khỏe cho tốt, biết tổ mẫu tới cho nên càng tốt thời gian chuẩn bị, tổ mẫu đừng trách mẫu thân nha.”

      có việc gì là tốt rồi, chờ lát cũng sao.” Cố lão phu nhân vỗ vỗ tay Ngâm Hoan, Ngâm Hoan vốn ngồi cạnh bà, vừa rồi thân thể của nàng cứng ngắc, bà làm sao cảm giác được.

      Tư Kỳ vội đóng cửa nội thất lại, bút vẽ lông mi trong tay cũng rớt xuống đất, Tư Kỳ đứng sau lưng vội vàng vịn lấy nàng, lúc tiểu thư ra ngoài tiếp Cố lão phu nhân, phu nhân tỉnh lại. Do sốt cao lâu nên người có sức, đứng lên có chút khó khăn. Mộc thị sai Tư Kỳ thay cho mình bộ y phục màu sắc rực rỡ, ngồi trước bàn trang điểm để dùng son phấn che lấp vẻ mệt mỏi sau khi sốt cao.

      “Tiếp tục, chỉ sợ bên ngoài chờ sốt ruột.” Mộc thị cầm lấy son giấy mím môi lại, lại thon lên chút mật hoa, làm cho đôi môi chút huyết sắc có chút tinh thần. Tư Kỳ vẽ mi lại cho nàng, thoa má hồng cho gò má, vấn sơ lại đầu tóc, lúc này mới đỡ nàng đứng dậy ra ngoài.

      Đến cửa Mộc thị tránh khỏi tay Tư Kỳ, tự mình mở cửa, thấy Cố lão phu nhân ngồi ở đó, mỉm cười vui vẻ, hô, “Mẫu thân, Nhị đệ, Nhị đệ muội, để cho mọi người đợi lâu.”
      Last edited by a moderator: 15/5/15
      Dion, Phong Vũ Yên, thuyt3 others thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 37.1:

      Cố lão phu nhân đứng dậy sai Như Hoạ đứng bên cạnh đỡ Mộc thị, Cố lão phu nhân nhường ghế cho nàng.


      "Buổi sáng con dậy hơi trễ nên xử lí công việc hơi lâu, khiến mẫu thân chờ lâu." Mộc thị cười nhàng, nhìn ra chuyện gì khác thường, Nghiêm thị ngồi bên dưới thầm, chẳng lẽ Tam đệ muội báo tin sai, chính nàng cũng phái người thăm dò, Tư Kỳ quả hiệu thuốc bốc thuốc, chỉ là thấy được phương thuốc đó.


      "Thân thể con thoải mái mà vội làm việc vậy, cái gì mà đợi lâu, mấy năm trước ta còn có thể giúp con nhưng bây giờ thể." Cố lão phu nhân nắm tay của nàng, lòng bàn tay hơi lạnh.


      "Đúng vậy đại tẩu, bọn đệ cùng mẫu thân ghé qua thăm tẩu chút, coi có chuyện nào có thể giúp đỡ tẩu , mấy hôm nay thân thể tẩu khoẻ, đệ cùng mẫu thân bàn bạn bằng tẩu để A Tuệ giúp tẩu ." Cố Vũ Trị mặc kệ nàng ngất hay ngất, hôm nay mục đích đến đây phải hoàn thành, chẳng lẽ người bị bệnh kia còn muốn nắm quyền quản gia thả hay sao.


      Mộc thị nhận ly trà mà Như Họa đưa tới, ra hiệu Như Họa mang Ngâm Hoa vào trong phòng, từ từ uống trà, lát sau mới để cái ly xuống nhìn về phía Cố Vũ Trị, "Nếu Nhị đệ con chuyện này hôm nay ta cũng đành mở cái miệng già này”.


      Mộc thị vừa như vậy, ngược lại Cố Vũ Trị lại hứng thú hơn, chẳng lẽ mẫu thân lên tiếng mà nàng ta còn giữ khư khư muốn thả sao, Cố lão phu nhân , "Vãn Đình con đừng ngại gì hết, có gì cần giúp con cứ ra."


      Mộc thị cười nhìn Cố lão phu nhân, nhàng cầm tay của nàng, "Mẫu thân, mấy chuyện này đều do con quản, nếu phải mấy ngày nay con khoẻ con tự mình quản lí, hàng năm này mẫu thân cũng biết cứ sau gieo trồng vụ xuân con Lĩnh Nam, ở đó Cố gia chúng ta có ít điền trang, chuyện sổ sách thu tô cũng thể để người ngoài làm, hết chuyện ở thôn trang phải lập tức trở về xử lí sổ sách trong phủ, nếu Nhị đệ mở miệng con cũng ngại nữa."


      Thần sắc Nghiêm thị lập tức liền thay đổi, Lĩnh Nam đó là nơi nào, chỗ đó là chỗ ở của đám người man rợ, lúc nàng mới gả vào Cố phủ cũng qua bên đó với đại tẩu. Quản trong nông trang động chút cầm lấy cái cuốc vây dân lại, thôn dân cũng vừa, họ huỷ cột buồm làm cho ngươi muốn cũng được, chuyện cũng giải quyết được gì, nếu muốn dùng vũ lực mấy người phụ nữ và đứa trẻ trong thôn liền lao ra phía trước, khóc lóc, còn ngươi đánh chết , đánh chết cần tốn lương thực nuôi bọn nữa.



      hồi nháo lớn chuyện vì cái gì khác, chỉ là muốn giảm tiền thuê, Nghiêm thị tới lần liền dám trở lại, khi đó Cố lão phu nhân muốn để Nghiêm thị giúp con dâu trưởng quản lí chuyện trong nhà, sau khi trở về Nghiêm thị lại chịu. Đại ca là Cố quốc công, chủ nhà đương nhiên là đại tẩu, nàng cần gì xen tay vào, chỉ cần ở nhà chăm sóc con cái cho tướng công nàng là được.


      Cố Vũ Trị căn bản biết sản nghiệp của Cố gia có những nơi như thế, thấy phu nhân chính mình sắc mặt đại biến, liếc nhanh về Cố lão phu nhân thử dò xét, "Ý đại tẩu là muốn để A Tuệ Lĩnh Nam sao."


      Mộc thị cúi thấp đầu, tay nhàng vuốt vòng tay cổ tay, thanh nặng truyền đến, "Ta chính là có ý này, chuyện trong phủ ta cũng còn sức để xử lí, Lĩnh Nam kia, bây giờ nếu xa thân thể ta chịu nổi, Nhị đệ muội nếu thành tâm muốn hỗ
      [​IMG]

      CHƯƠNG 37.2: Phong ba quyền guản gia 2

      Chuyện Cố đại phu nhân ngã bệnh, vài ngày sau liền trôi qua, những người rục rịch ngóc đầu, sau khi thấy lại bóng dáng của Mộc thị mà nhị phu nhân bị điều Lĩnh Nam, trong phủ đầu lại càng an tĩnh hơn.


      Sau khi Mộc thị khoẻ mạnh hoàn toàn, cũng là sáu bảy ngày sau khi Nghiêm thị xuất phát, Cố Vũ Trị vốn nắm chắc phần thắng trong tay, tại bắt đầu có chút bận tâm, ngay cả Cố lão phu nhân đều cảm thấy, sáu bảy ngày đường hơi nhiều, từ Lâm An đến Lĩnh Nam lại cũng chậm hơn ngày.


      Mộc thị vẫn như cũ bận chuyện của mình, đem chuyện sổ sách cửa hang còn tồn đọng khi nàng bị bệnh xử lí xong, đến lúc xế chiều, nàng dạy Ngâm Hoan xem sổ sách như thế nào, xử lý sổ sách như thế nào.


      Ngâm Hoan học vô cùng mau, dù sao bản thân nàng gần ba chục nếu tính cả hai kiếp, ngay cả Mộc thị cũng khen nàng có tài quản , tương lai lập gia đình chuyện trong nhà xử lí càng tốt hơn so với nàng.


      Đối với chuyện Nhị phu nhân chậm chạp chưa về, nàng cũng có biểu ý gì khác, cơ hội nàng đưa rồi chỉ có thể dựa vào bản thân nàng ta thôi, nếu là ngay cả việc này mà làm được làm sao an tâm giao cái nhà này vào tay nàng.


      Lại qua bốn ngày sau, chạng vạng ngày hôm đó, tới gần giờ ăn cơm, xe ngựa Cố gia mới khoan thai chậm rãi đến, sau khi Cố lão phu nhân nhận được tin liền tự mình tới viện tử con trai thứ hai, sau đó Mộc thị cũng tới, chỉ thấy Nghiêm thị thần sắc rất tốt ngồi ghế mà bên cạnh đó thần Cố Vũ Trị cùng Cố lão phu nhân cũng phải là tốt.


      đường Tư Kỳ sớm đem mọi chuyện phát sinh lại cho nàng, khi xe ngựa đến Lĩnh Nam được ngày, ở trong thành nên, sáng ngày thứ hai mới xuất phát nông trang. Vừa đến cửa thôn bị thôn dân ngăn cản, Lĩnh Nam cũng bị mưa to, hạt giống bọn họ gieo trồng cũng bị cuốn trôi rất nhiều, cứu được nhiều lắm, thu hoạch năm nay nhất định bị ảnh hưởng, người Cố gia kịp tới, nếu thu hoạch bọn họ muốn Cố gia giảm tiền thuê đất trong năm nay.


      Ngay từ đầu Nhị phu nhân bị tràng diện này làm cho sợ hết hồn, biết giải quyết như thế nào, cũng biết Tư Kỳ làm sao thuyết phục được những nông dân kia, những ngày nàng ta ở đó hầu hết làm làm bộ làm tịch là chính.


      Sau khi vào thôn trang Tư Kỳ các quản trong thôn trang tới, giới thiệu Nhị phu nhân với họ, giải thích nguyên nhân Đại phu nhân thể tới, sau đó để cho các quản đem tất cả chuyện cần xong, xem sổ sách cần thiết, đem xử lý chuyện tình từng chuyện từng chuyện làm xong, tính đủ tiền thuê từ năm ngoái đến năm nay.


      "Nhị phu nhân tựa hồ là bị thôn dân bên Lĩnh Nam kia làm cho sợ hãi, ràng những thôn dân kia muốn giảm tiền thuê xuống bốn thành (40%) cũng đồng ý, hơn nữa cuối thu năm ngoái chất lượng cao nhưng muốn chúng ta lấy giá cao như cũ." Đây là những gì Tư Kỳ thuật lại, mà bây giờ, Mộc thị nhìn sắc mặt kia của Cố Vũ Trị, cũng trầm mặc lời gì.


      "Đại tẩu, tại sao tẩu bên kia cũng bị mưa to." Nghiêm thị càng nghĩ càng cảm thấy ủy khuất, nàng vốn là muốn , nàng đối với bên Lĩnh Nam kia có bóng ma, nàng căn bản có biện pháp đối phó với những thôn dân thô lỗ kia.


      "Nhị đệ muội, thời tiết bên Lĩnh Nam, ta đây làm sao biết , chính là vài ngày trước lúc ta thôn trang bên kia trời cũng đột ngột mưa, mà cho dù là trời mưa với khả năng của muội muội xử lý tốt mà." Mộc thị khen, đem nàng nâng cao lên.


      "Muộ đương nhiên là xử lý tốt rồi." Nghiêm thị nắm chặt quả đấm, nếu phải trong trang có nhiều người, nàng bị bầy phụ nhân lôi xuống đất sao, nhất là mấy cái mao hài tử, vậy có thể gọi hài tử sao, chơi đùa dưới bùn, bẩn muốn chết.


      "Vậy Nhị đệ muội liền cho ta cũng mẫu thân biện pháp xử lí của muội , cho ta học hỏi chút." Mộc thị từ trong tay Như Họa đứng phía sau cầm lấy sổ sách, ý là muốn xem xử lí của nàng.


      Cố Vũ Trị sững sờ, ý đại tẩu là sao, vô ý thức nhìn về phía Cố lão phu nhân, Cố lão phu nhân gật đầu, Cố Vũ Trị lúc này mới tình nguyện bảo Nghiêm thị lấy sổ sách.


      Trong phòng yên lặng vô cùng, chỉ có thanh Mộc thị lật sổ sách, nàng cầm lấy bút lông xem chuyên chú, ngẫu nhiên còn viết viết ở mấy chỗ, lâu mới ngẩng đầu lên, có đánh giá cái gì, trực tiếp đem sổ sách mà Nghiêm thị làm đưa cho Cố lão phu nhân xem, "Mẫu thân, ngài nhìn xem."


      Cố lão phu nhân thấy nàng thần sắc bình thường, sau khi nhận lấy lật hai tờ đầu, sắc mặt từ bình tĩnh ban đầu bắt đầu biến chuyển, cho đến khi nhìn thấy những ghi chú của Mộc thị mới chậm rãi khép sổ sách lại, có ý muốn nhìn lại những ghi chú chói mắt kia.


      "A Tuệ, nếu trở lại con hãy nghỉ ngơi tốt , đại tẩu con khoẻ hẳn rồi, chuyện trong phủ này vẫn là như cũ , cần con hỗ trợ." Cố lão phu nhân đem sổ sách đưa lại cho Mộc thị, chỉ ra câu này.


      Cố Vũ Trị vui, phải sau khi phu nhân mình trở lại từ Lĩnh Nam liền để cho nàng cùng quản gia sao, tại sao mẫu thân liền đổi ý, "Mẫu thân, lúc trước ngài khác mà, chẳng lẽ đại tẩu vốn muốn giao quyền quản gia ra sao."



      Mộc thị nghe giận quá hóa cười, "Lời này của Nhị đệ, nếu là Nhị đệ muội có thể đem chuyện bên Lĩnh Nam xử lý tốt, ta tự nhiên nguyện ý để Nhị đệ muội giúp đỡ ta, ta nghĩ Nhị đệ hẳn làm chưa xem qua sổ sách này , Nhị đệ muội vốn là người tốt cho nên đem tiền thuê giảm bốn thành, giá thu lương thực tăng gấp đôi, nếu Cố phủ chúng ta làm vậy toàn bộ Cố phủ ăn gió uống phong Tây Bắc quá."


      "Đại tẩu, nếu là tẩu ở trong tình huống của muội, chắc chắn tẩu cũng bất đắt dĩ chấp nhận cầu của bọn họ a, tất cả thôn dân vây quanh thôn trang ép muội đáp ứng, nếu là chúng ta đáp ứng, bọn họ doạ phá huỷ thôn trang." Nghiêm thị cảm thấy Mộc thị vốn muốn làm nàng khó xử, muốn nàng lý cùng đám điêu dân sao, làm sao bọn họ nghe nàng.


      Nhị đệ muội, nếu bọn họ doạ phá huỷ thôn trang mà ngươi cái gì cũng đáp ứng bọn họ, nếu ngày nào đó bọn họ đến ngoài cửa Cố phủ, ép chúng ta cho bạc nếu liền phá huỷ Cố phủ, có phải muội liền đáp ứng , thôn trang bên Lĩnh Nam là của chúng ta mua, bọn họ chịu trách nhiệm trồng trọt, chúng ta tới thu, thiên tai nhân họa vốn thể dự liệu, chẳng lẽ điều này cũng muốn Cố gia chúng ta chịu trách nhiệm sao, ở đó còn có quan phủ, bọn họ dám hành động sao." Mộc thị lập tức trầm mặt nhìn bọn họ.


      "Nhị đệ, ta thấy các ngươi phù hợp để quản cái nhà này, nếu các ngươi thấy ta quản cái nhà này được hôm nay ta liền quyền quản gia kia trả lại cho mẫu thân, các ngươi thích ta quản cái nhà này thẳng ra sao lại ta phải người Cố gia, có con nối dõi. Bây giờ ta cũng chỉ có đứa là Ngâm Hoan, tương lai nàng cũng lập gia đình, các ngươi cần gì dùng biện pháp này.


      Ta Mộc Vãn Đình gả vào Cố gia làm dâu nhiều năm, nếu Nhị đệ nghĩ như vậy, vậy ta liền buông tay hết thảy chỉ an tâm làm quả phụ thôi, ta cũng có thể quan về Huệ An thành, cái nhà này giao lại cho các ngươi." Mộc thị lấy con dấu tượng trưng cho quyền quản gia trong ngực ra, đặt bàn.


      đợi Cố Vũ Trị , Cố lão phu nhân trực tiếp đứng dậy vỗ bàn, "Hồ nháo! Vãn Đình, con như vậy là có ý gì, là Cố phủ thẹn với con, hay là Đại lang thẹn với con sao."


      Đây chẳng khác gì vở tuồng, Mộc thị trực tiếp quỳ xuống đất nhìn Cố lão phu nhân, lã chã chực khóc, nàng mặc kệ những giọt nước mắt kia, vẻ mặt bi thương vô cùng,

      "Mẫu thân, ngài có thẹn với con, Đại lang cũng có thẹn với con, là Vãn Đình bạc mệnh, sinh được cho Đại lang đứa nào. Con làm dâu tại Cố gia nhiều năm cũng lời oán thán, nhưng hôm nay con mới vừa bệnh xuống liền có người muốn soán quyền quản gia, người khác biết chứ quyền quản gia này như củ lang nóng phỏng tay.


      Nếu con ném cho người khác con sợ người đó quản lí Cố phủ tốt, còn con ném có biết bao người nhìn chằm chằm vào con. Hôm nay là bọn Nhị đệ hỏi tại sao con cứ nắm quyền quản gia chịu buông, ngày mai có lẽ cả Lâm An này đều nghĩ con dâu trưởng nhà họ Cố cứ nắm quyền quản gia khư khư trong tay muốn buông, thôi tại con trả lại cho mẫu thân để an nhàn chút”.

      CHƯƠNG 37.3: Phong ba 3


      Cố Vũ Trị cùng Nghiêm thị bị Mộc thị doạ cho lặng người, đại tẩu luôn cao cao tại thượng, cười khóc, khi đại ca chết nàng cũng chỉ im lặng rơi lệ, chưa bao giờ thấy qua nàng cảnh nàng luống cuống như tại, trong Cố phủ ai mà biết Đại phu nhân mặt lạnh, chưa từng cùng người khác có sắc mặt tốt, luôn luôn lạnh lùng.


      "Con à, là Cố gia thẹn với con." lâu sau, Cố lão phu nhân thở dài hơi, đem ấn bàn đặt vào bàn tay của Mộc thị, đỡ nàng đứng lên, "Là Cố gia có lỗi với con." Lúc trước nếu phải Mộc thị bận bịu công chuyện trong phủ mà nàng mang thai, cứ làm việc có thời gian nghỉ ngơi nhiều, đến lúc sinh cũng chỉ sinh được thai chết, còn đứa còn lại sống bao nhiêu này, những chuyện này đều là Cố phủ nợ nàng a.


      Cố Vũ Trị thấy mẫu thân như thế, vui, đáy mắt thoáng tia lệ khí.


      Sau khi Mộc thị trở về, Cố lão phu nhân nhìn con dâu thứ hai cùng con trai thứ hai của nàng, nhị nhi tức này cái gì cũng tốt chỉ là quá nhát gan, thể quản gia. Cũng thể trách nàng mẹ đẻ nàng chết sớm, nên dù là Nghiêm gia dòng chính nữ nhưng những chuyện nên học nàng được học, sau khi gả qua Cố phủ nàng thể giúp đỡ gì được cho Mộc thị, hầu hết đều để Mộc thị gánh vác mình.


      Ai biết được đứa con trai lớn nhất của bà lại mất sớm, chuyện quản gia này khó mà giải quyết đây.


      "Nương a, đại tẩu trả lại quyền quản gia sao nương còn đưa lại cho nàng a." Cố Vũ Trị cảm thấy cả người thoải mái, Cố lão phu nhân trừng mắt liếc cái, "Ngươi còn , ngươi có phải hay cảm thấy A Tuệ có thể trông nom tốt cái nhà này, ngươi muốn đại tẩu ngươi trở về Mộc phủ ngươi mới hài lòng hả."


      "Để đại tẩu an phận ở trong phủ được rồi cần gì để nàng trở lại Mộc gia." Cố Vũ Trị lầm bầm tiếng, đại ca mất mẫu thân chỉ tín nhiệm duy nhất là đại tẩu nhưng tại mới là con trai duy nhất của nàng.


      "Ngươi nghĩ đương gia Cố gia là ngồi chơi sao, ngươi cho rằng Cố gia hôm nay còn giống như trước sao, ngươi cho rằng tước vị Cố quốc công ngươi ngồi còn vững chắc giống như đại ca ngươi sao, nếu Dật Tín có tiền đồ tước vị này đến đời của ngươi là kết thúc rồi!" Cố lão phu nhân chỉ tiếc rèn sắt thành thép nhìn , bà chính là quản nghiêm con trai lớn, nuông chiều con trai út thành hư rồi.


      "Tước vị này là do đại ca phục vụ quên mình mang về, chẳng lẽ Hoàng gia lại vô tình như vậy sao." Cố Vũ Trị thể tin hô to, "Chính Lục vương gia nhận lời mà."


      "Vậy khi Lục vương gia qua đời thế tử kế vị còn chiếu cố Cố phủ sao, Hoàng gia nếu có tình như vậy, phải dưỡng hết những người chết trận sao, Vũ trị a Vũ trị, cái tước vị mà đại ca lưu lại cho ngươi, ngươi ráng mà chiếu cố cho tốt, chứ đừng có sống hồ đồ như trước nữa a." Cố lão phu nhân xong cũng cảm thấy mệt mỏi vô cùng, nàng chỉ có thể trách tự trách mình, lúc trước tại sao lại nuông chiều đứa con này quá mức a.

      Cố Vũ Trị còn sững sờ đứng đó cho đến Cố lão phu nhân rời , Nghiêm thị ngược lại thở phào nhõm, mặc kệ cái nhà này do ai quản, nàng vốn là am hiểu chuyện này, đại tẩu trông nom cũng tốt, tại lão gia là Cố quốc công, mà Cố phủ tại là của mình.


      đợi Nghiêm thị đứng lên, Cố Vũ Trị tát nàng cái, trực tiếp đánh Nghiêm thị ngay ghế, Nghiêm thị bụm mặt kinh ngạc nhìn trượng phu của mình mặt mũi đầy lệ khí, chỉ thấy nhìn mình chằm chằm, oán hận mắng câu, "Đồ vô dụng." sau đó liền phất tay áo rời .


      Trong Tử Kinh viện, Như Họa cầm lấy khăn vải thấm nước nóng cho Mộc thị áp vào mắt cho bớt sưng, "Phu nhân lúc nãy quỳ mạnh quá khiến lão phu nhân cũng bị giật mình luôn."


      "Con biết nè con biết nè, chiêu này của mẫu thân là lấy lui làm tiến!" Đứng ở bên Ngâm Hoan đột nhiên mở miệng , Mộc thị mở đôi mắt thông tuệ ra liếc nhìn nàng, Ngâm Hoan lại lặng yên cúi đầu xuống sao chép sổ sách.


      Tư Kỳ ở bên nhoẻn miệng cười, "Nô tỳ cũng biết, chiêu này phu nhân a, là cố ý." Ngâm Hoan len lén ngẩng đầu lên xem nàng, giọng hỏi, "Vì cái gì a?"


      Tư Kỳ híp mắt liếc nhanh Mộc thị, theo cúi đầu xuống cũng giọng , "Người bên Lĩnh Nam nào có khủng bố như vậy, Lĩnh Nam hồi trước do lão gia đặt mua, nhưng người bên đó là do phu nhân chọn, tất cả mọi người trong trang phu nhân đều biết, cho nên lời nô tỳ vừa , quản trong thôn trang đều hiểu a."


      Ngâm Hoan cũng ngẩng đầu trộm nhìn lén Mộc thị, thấy nàng động, cúi đầu giọng trả lời, "Ta biết ta biết , những người bên kia đều là người của mẫu thân, có thể người trong phủ biết, cho rằng cũng giống những thôn trang khác, lần này mẫu thân ngã bệnh mà Nhị phu nhân thay, bọn họ liền nghĩ mẫu thân ở bên đây bị ăn hiếp."


      Trong căn phòng, hai người giọng xì xào bàn tán, kỳ Mộc thị cùng Như Họa đều nghe thấy hết, Mộc thị thủy chung có mở mắt, chỉ là khóe miệng thoáng cười cười, nghe Ngâm Hoan cùng Tư Kỳ cố ra vẻ giọng bàn tán.
      Dion, Phong Vũ Yên, thuyt4 others thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 38.1:


      Mùa đông , mùa xuân về ấm áp, đảo mắt cuối tháng tư, hoa đào trong sân rơi hết, Cố phủ phòng giữ con lớn nhất, đại tiểu thư thứ xuất của Nhị lão gia Cố Ngâm Y mười hai tuổi, đến tuổi làm mai, trước đây cũng có nhiều người cầu hôn vì cái danh hàm Cố quốc công này. Nàng tuy là đại tiểu thư Cố gia nhưng hôn dĩ nhiên thể so sánh với đích nữ con vợ cả Cố Ngâm Nguyệt được, vì thế nhị phu nhân cũng do dự rất lâu, nàng là thứ nữ đầu tiên xuất giá cũng thể chọn nơi quá thấp được.


      Cố lão phu nhân đề nghị mang nàng ra ngoài nhiều chút giao tiếp với các phu nhân nhà khác, tự nhiên có thể có chọn được người thích hợp, ngươi gia thường thành thân sau khi cập kê, khoảng mười sáu mười bảy là được, nếu sinh con quá sớm tốt cho thân thể.


      Vì vậy nhờ phúc của tỷ tỷ mà các tiểu thư trong Cố phủ cũng thường được Nghiêm thị và Phương thị dẫn ra ngoài gặp gỡ các phu nhân tiểu thư phủ khác, Mộc thị rảnh để dẫn theo Ngâm Hoan với lại dùng thân phận quả phụ của nàng cũng thích hợp thường xuyên ra ngoài, Ngâm Hoan đương nhiên liền phó thác cho Nhị phu nhân, cùng với những tiểu thư của Tam phòng bằng tuổi nàng, khi nhà nào có yến tiệc gì nhóm tỷ muội này đều được theo.


      Cố Ngâm Y rất điềm tĩnh, Ngâm Hoan cùng Cố Ngâm Nguyệt cùng nàng ngồi chung chiếc xe ngựa, hầu hết thời gian là nàng đọc sách, đôi khi cũng hai câu với bọn Ngâm Hoan.


      Cố gia nương đều cao hơn rất nhiều, phải tại Lâm An thành nổi bật nhất là Cố gia Nhị tiểu thư cùng Tam tiểu thư, Nhị tiểu thư Cố Ngâm Sương xinh đẹp động lòng người, Tam tiểu thư Cố Ngâm Nguyệt thân phận cao quý, xinh đẹp chói mắt.


      Ngâm Hoan đối với vị đại tỷ này chưa quen thuộc, bởi vì trí nhớ kiếp trước mới biết nàng là tiểu thư đầu tiên của Cố phủ xuất giá, cho nên chỗ gả đến cũng tệ lắm, sau khi cưới cuộc sống tồi, thường xuyên về thăm nhà, khi nàng còn sống tại Cố phủ cũng thấy nàng trở về mấy lần, mà chồng nàng rất cưng chiều nàng.


      "Đại tỷ, tỷ đọc sách của Trần lão sư sao?" Nhìn bên ngoài chán rồi Ngâm Hoan bắt chuyện cùng nàng, Cố Ngâm Y ngẩn người chút, để sách xuống gật gật đầu, " lâu rồi tỷ chưa nữ đường, thỉnh thoảng cũng xem lại."


      "Muội cũng hay đọc sách của Trần lão sư nhưng quyển này hình như muội chưa có đọc qua, tỷ có thể cho muội mượn vài quyển như vậy ?" Người khác biết chứNgâm Hoan biết , dựa theo tình hình sau này của Cố Ngâm Y tệ a.


      "Được, Thất muội muội thích hoan nghênh đến." Cố Ngâm Y ngẩn người, gật đầu cười đồng ý.


      "Tỷ còn có thời gian rảnh rỗi để đọc sách sao, tỷ cũng chuẩn bị gả cho người ta rồi mà." Cố Ngâm Nguyệt ngồi bên có cảm giác bị vắng vẻ, đối với Ngâm Hoan nàng muốn chuyện với nàng. Ngay từ đầu chán ghét nàng ta, từ thứ nữ mà trở thành đích nữ, địa vị hôm nay của nàng cũng kém bản thân , điều này làm cho nàng cảm thấy địa vị độc nhất vô nhị của mình tại Cố phủ bị uy hiếp.

      Cũng có thể do những kiện về sau, nàng cũng quá chán ghét Thất muội nhát gan cả ngày cười hì hì nữa, nhất là khi nàng cho bản thân biết chuyện tình phát sinh trong ngày hội đèn lồng mười lăm. Ngâm Nguyệt tự mình phái người tra xét, quả nhiên phát Hà Tâm vẫn còn ở Lâm An, ở nơi khá tốt, nàng liền liên tưởng tới những lúc Hà Tâm giúp cho Ngâm Sương và dĩ nhiên nàng cũng nghĩ tới chiêu vu oan giá họa kia.

      Dựa vào sức tưởng tượng phong phú của nàng, nàng thậm chí cảm thấy lúc bị đám đông xô đẩy kia cũng là trò của Ngâm Sương, nếu làm sao lại trùng hợp như vậy, chính mình té ra đất làm trò cười cho thiên hạ, mà Nhị tỷ lại ở trong ngực Bành biểu ca.

      Chính thống tiểu thư có kiêu ngạo của chính thống của tiểu thư, nàng quyết định làm ra chuyện vô sỉ như Cố Ngâm Sương, vì vậy nàng chỉ truyền ra ngoài chi tiết chuyện Lục thiếu gia mang quà đến Cố phủ tặng nàng ta, là nàng ta thích biểu ca sao, nàng chính là để cho nàng thực được, để nàng ta cũng Lục gia công tử có ái muội mới tốt.

      Cố Ngâm Nguyệt vừa lời này ra, khí lại trầm mặc lần nữa, đối với nàng mà đây là kết quả tương đối hài lòng, hoặc là chỉ chủ đề nàng cảm thấy hứng thú, hoặc là cái gì cũng .

      Đến phủ Viên thượng thư, sau khi xuống xe ngựa, Nghiêm thị cùng Phương thị hai người mang theo các nàng vào Viên phủ, Viên phu nhân vội vàng tới chiêu khách, đem tất cả mọi người an bài trong lầu các mới vừa xây, chỉ cần hướng mắt ra ngoài là có thể thấy đình mới xây hồ. Trong đình to như vậy có xây những con đường để khi nào khách nhân mệt có thể ngồi đó vừa hóng mát vừa cho cá ăn.

      “Nhị tỷ, chúng ta xuống , hoa nở trong hồ, là đẹp.” Cố Ngâm Liên kháng cự được trước cảnh sắc của hồ. Tam phòng lần này cùng Phương thị là Nhị tỷ và Ngũ muội, Ngũ muội hôm nay là cực kỳ cao ngạo, mình nàng cũng có chút sợ, chỉ có thể năn nỉ Cố Ngâm Sương cùng.

      “Thất muội, nếu chúng ta cùng nha.” Cố Ngâm Sương quay đầu nhìn về phía Ngâm Hoan, cười mời nàng cùng.

      Ngâm Hoan cùng Cố Ngâm Y cười vui, nhìn thoáng qua đình giữa hồ kia có ít người, lắc đầu, “Nhị tỷ muội , các tỷ , muội ngồi ở đây được rồi.”

      “Đại tỷ cần phải nhiều chút chứ, sao tới đây mà ngồi mãi chỗ vậy.” Cố Ngâm Sương ý tứ với Cố Ngâm Y, “Nhị phu nhân cùng mẫu thân đều ngồi ở dưới lầu, chúng ta nên ngồi ngây ngốc ở đây.”

      Thuyết phục được Cố Ngâm Y thuyết phục đám người kia dễ hơn, đám người xuống lầu đến đình giữa hồ, tìm chỗ trống trong đình ngồi xuống, lúc này gió xuân từ từ thổi đến ấm áp, trong hồ có rất nhiều loại hoa sen, lúc này cánh hoa sen nở rộ, bất quá cũng có vài tránh sớm, nhóm tỷ muội nhanh chóng tản ra xung quanh.

      “Nhị tỷ tỷ lại đây xem nè.” Cố Ngâm Liên hướng về phía Cố Ngâm Sương ngoắc, thanh nặng nhưng khiến nhiều người chú ý, Cố Ngâm Họa ngồi ở trong đình, liếc các nàng cái, khinh thường , “Ngạc nhiên sao.”

      “Ngũ tỷ, tại sao tỷ qua.” Ngâm Hoan cảm thấy từ sau khi Cố Ngâm Họa nhàm chán nhìn đàn cá trong hồ bơi qua bơi lại quay đầu lại với nàng, “Trong nhà chúng ta phải là có ao hoa sen, có cái gì tốt mà nhìn chứ.”

      Tiếng cười của Cố Ngâm Liên hấp dẫn số tiểu thư, nhóm ba đến năm tiểu thư đến bên này, trong đó cũng có người Mộc gia, mắt Mộc Y Lâm thấy được Ngâm Hoan, rất nhanh chạy tới, thân mật bổ nhào vào trong ngực Ngâm Hoan, “Biểu tỷ, tại sao tỷ tới nhà muội nữa, muội nhớ tỷ muốn chết.”

      “Tại sao bọn muội cũng tới đây?” Ngâm Hoan cười sờ sờ tóc của nàng, trẻ con càng lớn thêm tuổi càng dễ thương, cả người tròn lẳn như củ sen khó trách ca ca nàng thường xuyên chọc nàng.

      “Mẫu thân dẫn chúng ta tới, Đại ca bọn họ, đợi lát nữa muội dẫn tỷ tìm bọn họ.” Mộ Y Lâm đến bên cạnh Ngâm Hoan với người trong nhóm của nàng, “Hứa tỷ tỷ, muội ở nơi này chơi cùng biểu tỷ, tỷ cần theo muội nữa đâu.”

      Ngâm Hoan ngẩng đầu nhìn lên, cảm thấy nàng kia có chút quen mắt, nhất là ánh mắt kia, ngẫm nghĩ lúc lâu mới nhớ lại, đây phải là người đứng phía sau Mộc đại phu nhân mà lúc trước Mộc gia chúc tết sao.
      Last edited by a moderator: 17/5/15
      Dion, Phong Vũ Yên, thuyt4 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :