1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thục Phi - Hiểu Kiều Lưu Thuỷ (update chương 108-111)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. trangtrongnuoc

      trangtrongnuoc Member

      Bài viết:
      31
      Được thích:
      18
      Nàng ơi bh mới có chương mới đây, t mỏi mòn chờ mong
      Natalie Phamlâm lang thích bài này.

    2. Natalie Pham

      Natalie Pham Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      824
      Được thích:
      8,789
      Chương 46.3: Kế liên hoàn (thượng)
      Editor: Natalie Phạm


      Đến ngày thứ hai, Thục phi vì tội "Tự tiện xông vào Chiêu Minh cung" mà bị cấm túc trong Trường Nhạc cung nửa tháng, mấy đầy tớ hầu hạ công chú cũng bị đuổi . Nếu như đây là cấm túc nhưng tất cả phi tần trong hậu cung đều biết hoàng đế chỉ "phạt " Thục phi mà thôi, hoàng hậu chưa kịp thở phaò cái, ý chỉ khác được đưa tới "sau này chỉ cần đại công chúa sinh bệnh, muốn dùng bất kỳ thuốc nào, cần bẩm báo, thái y có thể tự mình đưa ra quyết định tuỳ theo tình huống". Qua ý chỉ này hoàn toàn công khai địa vị công chúa trong lòng hoàng đế, càng khiến hoàng hậu nghẹn cơn tức trong lòng.


      cần hậu cung cũng xôn xao, thế nhưng các loại ước ao ghen tỵ là tuyệt đối thể thiếu được.


      Tiêu hoàng hậu ngồi ngay ngắn ghế tựa, cả người cứng ngắc, ánh mắt sâu lắng như nước, cổ tay áo thêu phượng hoàng tinh xảo tiếng động xoa lên hai đầu gối. Nhớ tới hôm nay hoàng đế phái người đến với nàng, muốn chọn lại người hầu hạ cho công chúa, xem ra, thời gian này có thể ra tay rồi.


      Sau mấy ngày, Thượng Cung cục* dẫn loạt thái giám ma ma tới, đây là ý chỉ của hoàng đế muốn nàng chọn lựa người hầu hợp ý công chúa, nếu hài lòng, bọn còn có thể đưa những người khác tới nữa.


      *Thượng Cung cục: tổ chức trong hậu cung có trách nhiệm đưa cung nữ thái giám đến cung điện của các phi tần.


      Thẩm Mạt Vân gật đầu, sau khi hỏi biết những người này Giang Hỉ xem qua, khách khí chọn mấy người, dặn dò mấy câu, rồi để Tiễn Dung cùng Tần Doãn dẫn các nàng ra ngoài sắp xếp công tác.


      Việc này cũng gây ra chút tranh chấp triều đình, chẳng qua Vũ Văn Hi đều đè xuống, hơn nữa Tiêu hoàng hậu cũng dám trắng trợn công khai ra ngoài, chẳng may hoàng đế truy vấn xúi xẻo vẫn là Chiêu Minh cung.


      Bệnh tình của Bảo nhi chậm rãi chuyển biến tốt đẹp, cuối cùng thời kỳ ngày nào thái y cũng phải tới bắt mạch cũng kết thúc, chỉ cần sửa lại phương thuốc. Lúc này thất cả đều dùng những dược liệu bồi bổ, thân thể trẻ con rất yếu đuối, bị bệnh nặng lần, chỉ cần chú ý từ từ điều dưỡng.


      Bệnh nữ nhi gần như khỏi, lại đến lượt Thẩm Mạt Vân bị bệnh, vốn dĩ ngày đó cấp bách xông vào Chiêu Minh cung, nàng chính là đội mưa trước, sau khi trở về cũng hơi bị đau đầu, chẳng qua vì lo lắng cho Bảo nhi, nên nghĩ uống bát sao. Kế tiếp hết lòng chăm sóc Bảo nhi, do tinh thần căng thẳng, thi thoảng mới bị đau đầu và người hơi lạnh. Cho tới bây giờ, nữ nhi khoẻ hẳn, vừa thả lỏng tinh thần, có áp lực gì nữa, nàng lại bị bệnh.


      Lần bị bệnh này, Thẩm Mạt Vân tĩnh dưỡng mất hai mươi ngày, cho đến khi thái y nàng khỏi hẳn, nàng mới ra Trường Nhạc cung, đến chỗ Tiêu hoàng hậu, thỉnh tội trước mặt mọi người. Tuy Vũ Văn Hi phạt nàng, nhưng theo lễ nghĩa vẫn nên đến thỉnh tội với hoàng hậu. Tiêu hoàng hậu vẫn là bộ dáng rộng lượng, mấy câu liền bỏ qua việc này, thậm chí còn hỏi bệnh tình của nàng cùng với tiểu công chúa, dường như hoàn toàn quan tâm.


      "Khiến hoàng hậu nương nương quan tâm, thần thiếp tốt lắm, chẳng có gì là khoẻ." Thẩm Mạt Vân thầm nhíu mày, nếu hoàng hậu trút cơn giận lên đầu nàng, châm chọc cái gì, cũng là phản ứng bình thường, rất hợp lý. Nhưng bây giờ lại có bộ dáng bình tĩnh như vậy, trái lại khiến nàng cảm thấy lo lắng.


      Nhất định là có mưu gì rồi, tuyệt đối phải cẩn thận.


      Khi đến tháng chín, là tháng khá bận rộn của Tiêu hoàng hậu, vì ngày sinh của thái hậu là mùng ba tháng mười, nhưng năm nay người tiếp nhận việc tổ chức sinh nhật cho thái hậu đổi thành quý phi, Đức phi cùng Hiền phi cùng nhau giải quyết. Sau khi biết được chuyện này, thái hậu cũng chỉ lạnh nhạt gật đầu, hỏi: "Thân thể hoàng hậu đỡ hơn chút nào chưa? Thái y mỗi ngày đều có mặt ở Chiêu Minh cung, còn chưa tra ra nguyên nhân bị bệnh sao?"


      sai, Tiêu hoàng hậu bị bệnh, vừa mới bắt đầu chỉ là đau đầu, sau này chính là cả người đều đau, đến bây giờ, khi ngủ khi tỉnh, mạch tượng hỗn loạn, nhưng chuyện kỳ quái là, thái y thể tìm ra nguyên nhân. Sau khi hoàng đế biết chuyện, cảm thấy rất kì lạ, cũng tự mình đến thăm, thậm chí phái người hầu hạ bên mình ở lại, tùy lúc truyền tin tức tới.


      Lục ma ma lắc đầu : "Vẫn chưa tìm được gì cả."


      "Ta biết rồi." Thái hậu xong, ngừng lại chút, rồi : " Diên Khánh cung chuyến, với quý phi, yến tiệc mừng thọ ai gia*, làm đơn giản chút, đừng làm cho mọi người quá mệt mỏi."


      *Ai gia: cách xưng hô của thái hậu.


      Lục ma ma lên tiếng, sau khi xác định thái hậu muốn dặn dò thêm nữa, liền đến chỗ Liễu quý phi, lại ý chỉ của thái hậu. Vốn dĩ đây là chuyện đơn giản, nhưng chỉ sau lúc, Lục ma ma lại vội vàng đến, hoảng sợ : "Thái hậu, xảy ra chuyện. Hoàng thượng, hoàng thượng..."


      Thái hậu ngủ lơ mơ, nghe thấy Lục ma ma quát to, sau khi mở mắt, vẻ mặt hơi ngạc nhiên, Lục ma ma là người hầu lâu năm bên người bà, cùng bà trải qua nhiều chuyện, những kiện bình thường chẳng thể nào dọa được bà ta. Bây giờ bà ta hoảng sợ như vậy, thái hậu thể biết được rốt cuộc nay trong hậu cung xảy ra chuyện long trời lở đất gì.


      thực tế, chuyện này đúng là chuyện vô cùng nghiêm trọng.


      "Thái hậu, nô tì... Nô tì nghe , hôm nay sau khi lâm triều, Thái Thường Tự Khanh* Trương đại nhân góp ý với hoàng thượng, hôm qua có tiên nhân vào giấc mộng, tố cáo hậu cung có người dùng vu cổ nguyền rủa hoàng hậu nương nương, bởi vậy hoàng hậu nương nương mới mắc phải căn bệnh kì lạ như thế. Hoàng thượng nghe xong vô cùng giận dữ, ra lệnh kiểm tra kỹ càng hậu cung." Lục ma ma vất vả lắm mới lấy lại bình tĩnh, kể lại những chuyện vừa nghe được.


      *Thái thường tự khanh: chức quan trong triều đình chuyên quản lý về những việc liên quan đến cúng lễ…


      Vu cổ, là chuyện kiêng kị nhất hoàng gia.


      "Cái gì!" Sắc mặt lạnh nhạt quan tâm của thái hậu bị thay đổi bằng biểu cảm tức giận, phẫn nộ quát: "Đáng chết!"


      Mọi người lập tức quỳ xuống.


      Lục ma ma tiếp tục : " kiểm tra qua Chiêu Minh cung, chưa tìm được bất cứ thứ đồ kỳ lạ nào cả. Nhưng mà, nhưng mà..." tình phía sau quá mức kinh khủng rồi.


      "Nhưng mà cái gì? Đừng có dài dòng nữa, mau !" Thái hậu nhíu mày, thúc giục.


      "Nhưng mà..." Lục ma ma hít sâu hơi, ra câu, "Bọn thị vệ phát ra ba cái người gỗ ở Diên Khánh cung, Thanh Ninh cung cùng Trường Nhạc cung, còn các cung điện khác, còn chưa tra xét hết."


      Sắc mặt thái hậu hoàn toàn biến đổi: " giấy viết ngày sinh tháng đẻ của hoàng thượng sao? là phản, phản, dám duỗi tay đến chỗ hoàng đế. Hoàng thượng ở đâu? Ở đâu?"


      Lục ma ma cũng có sắc mặt rất kì quái, vội vàng khuyên nhủ: "Thái hậu đừng vội, phía người gỗ, cũng viết ngày sinh tháng đẻ của hoàng thượng!"


      Thái hậu khỏi ngẩn ngơ, thể tin được lặp lại : " phải ngày sinh tháng đẻ của hoàng thượng sao?"


      "Vâng, nô tì hỏi qua, quả phải hoàng thượng, cũng phải của hoàng hậu nương nương." Lục ma ma cẩn thận xong, đây mới là điểm kì lạ nhất.


      "Vậy, mặt viết ngày sinh tháng đẻ của ai?" Thái hậu hỏi ngược lại, trong lòng mơ hồ lên ý tưởng.


      "Phía người gỗ, viết ngày sinh tháng đẻ của Quý phi nương nương, Thục phi nương nương, cùng với... Nhị hoàng tử." Lục ma ma nhanh chóng xong.


      Thái hậu cực kỳ khiếp sợ, sau khi lấy lại tinh thần hỏi: "Hoàng thượng đâu? Bây giờ ở đâu?"


      "Chiêu Minh cung."

      ——————————————

      Bởi vì ý chỉ của hoàng đế, hiếm thấy tất cả phi tần đều được tập trung bên ngoài Chiêu Minh cung trong thời gian thỉnh an, có điều sắc mặt của hoàng đế khi nhìn thấy những tượng gỗ được tìm ra, cũng có mấy người vui sướng vì nhìn thấy hoàng đế.


      Thẩm Mạt Vân im lặng ngồi ở phía dưới hoàng đế, Bảo nhi bị bà vú ôm, đứng ở phía sau nàng. Ngồi phía đối diện nàng là Liễu quý phi, bởi vì Tiêu hoàng hậu còn "Hôn mê", cho nên ghế phượng phía quý phi cũng có ai ngồi, kể cả như thế, sắc mặt của Liễu quý phi cũng đẹp tốt cho lắm. Nếu sắc mặt của Liễu quý phi là tốt, vậy sắc mặt của Trương Đức phi quả thực có thể dùng từ trắng bệch như tuyết, như cha mẹ chết để hình dung.


      Nghĩ lại cũng bình thường, người đại hoàn toàn quan tâm đến vu cổ nguyền rủa, nhưng người cổ đại lại vô cùng tin. Đặc biệt là vu cổ, từ vương công quý tộc, cho tới dân chúng bình dân, đều có thể chỉ cần nghe thấy thôi hoàn toàn thay đổi sắc mặt, chỉ sợ linh hồn mình bị người làm vu cổ nguyền rủa, trọn đời được siêu sinh.


      Sau nửa khắc (khoảng 7 phút), phát ra cái người gỗ ở chỗ Giang sung nghi, giấy viết ngày sinh tháng đẻ của tứ hoàng tử, Giang sung nghi vừa nhìn thấy, khuôn mặt lập tức tái nhợt, quỳ xuống dập đầu với hoàng đế : "Cầu xin hoàng thượng giải quyết chuyện này vì tứ hoàng tử."


      Sắc mặt Vũ Văn Hi càng lạnh lùng hơn, vung tay lên, làm cho người ta đặt người gỗ bên, sau đó với Giang sung nghi: "Ái phi đứng lên , trẫm làm chủ cho tứ hoàng tử."


      "Tạ ơn hoàng thượng." Giang sung nghi lời cảm ơn, sau đó đứng dậy về chỗ ngồi, trong mắt vẫn lộ ra hoảng sợ.


      Lúc này, thái hậu đến, Vũ Văn Hi cùng các phi tần đứng dậy hành lễ với thái hậu.


      Thái hậu cũng để mọi người hành lễ quá lâu, vội vàng vẫy tay cho các nàng đứng dậy, vừa mới ngồi xuống, vội vã hỏi: "Hoàng thượng, ai gia nghe Thái Thường Tự Khanh góp ý cho ngài, trong hậu cung có người làm ra thuật vu cổ, bây giờ như thế nào? Tìm được mấy cái người gỗ?"


      Vũ Văn Hi dùng ngón tay chỉ những người gỗ khay, chán ghét : "Cho tới bây giờ, phát được bốn người gỗ."


      Thái hậu lập tức hít vào hơi, sắc mặt u, chỉ câu "Chờ bọn thị vệ tra xét xong lại bàn bạc tiếp", liền ngồi ngay ngắn ghế tựa, tay trái ngừng xoay phật châu, để ổn định lại lửa giận trong lòng.


      Sau nửa canh giờ (khoảng 1 tiếng), bọn thị vệ báo lại: "Bẩm hoàng thượng, thái hậu, điều tra xong, cũng phát ra người gỗ khác."


      "Ừ, xuống ." Vũ Văn Hi lạnh nhạt , chẳng qua ánh mắt cũng hề bình tĩnh. Đợi bọn thị vệ lui ra ngoài hết, đột nhiên quay đầu nhìn về phía người cung nữ trong Chiêu Minh cung, "Hoàng hậu đâu? tỉnh lại sao?"


      Người cung nữ kia đột nhiên bị hỏi, cảm thấy hoảng sợ, lắp bắp : "Hoàng, hoàng hậu... Hoàng hậu nương nương, còn, chưa tỉnh lại."


      "Hừm?" Vũ Văn Hi nhàng xoay nhẫn ngọc xanh biếc ngón tay phải, sắc mặt ra từ nghi vấn.


      Vẻ mặt thái hậu khó đoán, nhưng cũng tương đối giữ được bình tĩnh.


      Những phi tần ở đây đều có sắc mặt khác nhau, dùng ánh mắt trao đổi với nhau, tìm ra bốn người gỗ, những người bị viết ngày sinh tháng đẻ người gỗ đều ngồi ở chỗ này, mà người bị viết lại hôn mê bất tỉnh nằm ở bên trong, này... Đây là có chuyện gì?


      Nhìn xem bốn người bị nguyền rủa, Quý phi, Thục phi là sủng phi, nhị hoàng tử cùng tứ hoàng tử là con trai của hoàng thượng, nếu bốn người này gặp chuyện may... Người được lợi ích cuối cùng, chính là Tiêu hoàng hậu. Nếu phải vậy, vì sao chỉ có Tam hoàng tử do Tiêu sung dung sinh ra bị nguyền rủa đâu?


      khí trong phòng giằng co đến cực điểm, Thẩm Mạt Vân hơi cúi đầu, trong mắt lên tia trào phúng, trong lúc vô ý ngẩng đầu, lại thấy được ánh mắt của Cao Hiền phi nhìn về phía nàng. Tầm mắt của hai người ở nhìn nhau mấy giây, sau đó mới nhìn ra chỗ khác.


      Lúc này, tiểu thái giám ở cửa điện : "Hoàng hậu nương nương tới.”
      Phong nguyet, Halie.hp, SusanDooms27 others thích bài này.

    3. trạch nữ

      trạch nữ Well-Known Member

      Bài viết:
      402
      Được thích:
      525
      chau007153Natalie Pham thích bài này.

    4. Natalie Pham

      Natalie Pham Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      824
      Được thích:
      8,789
      @trạch nữ : sorry bắt nàng đợi lâu vậy nha. Tại dạo này ta hơi bận, nên mới lâu như vậy. Bắt đầu từ ngày mai, truyện được đăng đều hơn, mỗi ngày chương. :yoyo14::yoyo14::yoyo14:
      mycosyspacr, Nha nhi, linhdiep173 others thích bài này.

    5. Nhược Vân

      Nhược Vân Well-Known Member

      Bài viết:
      933
      Được thích:
      1,403
      Cuối cùng cũng đời đc chương mới. Đc nàng báo mỗi ngày 1 chuộng là thoã mãn rồi :yoyo14::yoyo14:

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :