1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Quý nữ khó cầu - Thiên Sơn Trà Khách (Full Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 76: Hồng Môn Yến

      tới mấy ngày nữa là sinh nhật của Trần Quý phi. Hoàng đế cưng chiều Trần Quý Phi, đặc biệt tổ chức yến hội trong cung cho bà. Người được mời tham gia phần nhiều là nữ quyến. Hàn Nhạn và Trang Ngữ Sơn cũng ở trong danh sách được mời.

      Trần ma ma chọn đồ cho Hàn Nhạn từ rất sớm: "Hôm nay thân phận của nương giống trước. Thân là Huyền Thanh vương phi, nếu mộc mạc như bình thường sợ là mất thân phận. Vẫn nên chọn đồ đẹp." Chọn chọn lựa lựa khá lâu mà vẫn bất mãn: "Sớm biết thế này may mấy bộ quần áo mới..."

      Hàn Nhạn cười : "Chọn đại cái đẹp nhất là được. Dù sao chúng ta cũng chỉ là chúc thọ, có mục đích gì khác, chỉ cần đoan trang có sai lầm gì là được."

      Trần ma ma lắc đầu đồng ý: " nương dễ nhưng vương gia nghĩ như vậy. Hôm nay nương là đại diện của vương gia, nương có thể diện vương gia mới có."

      Hàn Nhạn suýt chút nữa bật cười thành tiếng. Mình là đại diện cho Phó Vân Tịch? Nghĩ tới khuôn mặt tuấn mỹ đẹp đẽ của Phó Vân Tịch nàng khỏi thở dài hơi trong lòng. Người kia vừa đứng giữa sợ là thể diện của người khác cũng mất, còn cần nàng cho thể diện chỗ nào? Có lẽ người ta sai, Trang Hàn Nhạn nàng đúng là leo cành cao rồi.

      Đợi Trần ma ma mặc xong quần áo cho nàng, Cấp Lam và Thù Hồng trang điểm cho nàng xong, lúc này Hàn Nhạn mới đứng dậy, duỗi lưng cái. Mỗi lần vào cung dự yên hội đều như đánh trận ác liệt. Nhưng càng nhiều lần mình càng quen với cuộc sống như thế, cũng thuận buồm xuôi gió.

      Nhưng, sinh nhật của Trần Quý phi, bà là mẹ đẻ của Thất hoàng tử, lại cố ý thêm tên nàng trong bái thiếp, sợ là có ý đồ tốt.

      Nàng lấy ra cái châm hoa mai, ước lượng rồi bỏ vào trong tay áo, lúc này mới với hai người Cấp Lam: " thôi."

      Trong hoàng cung, nơi nguy nga lộng lẫy nhất là điện Thải Phượng. Tường điện được xây bằng bạch ngọc, sơn son thiếp vàng, san hô đá quý bày khắp nơi, vô số kỳ trân dị bảo, thảm nhung bằng da dê Ba Tư trải theo bậc thềm, mềm mại tươi sáng. Đàn hương quý giá tỏa ra từ mỏ con hạc bằng đồng đen. Trong ngày đông mà trong đĩa thủy tinh bàn vẫn bày trái cây mùa hè.

      chỗ ngồi của nữ quyến, các bàn tiệc đều bày bánh ngọt xinh xắn đáng và rượu ngon. Quý phu nhân và các bà cụ chuyện với nhau. Trần quý phi ngồi bên cạnh Thái hậu. Hôm nay là sinh nhật của bà nên đeo trang sắc hoa lệ, hết sức xinh đẹp. Hoàng hậu ngồi bên, cười với phu nhân Tướng quân. Lúc này giọng của người có vẻ hơi cao lên: "Nghe hôm nay Huyền Thanh vương phi cũng tới, đúng là bất ngờ."

      vị phụ nhân ăn mặc như nữ tử nghe thế che miệng cười: "Lại có thể để cho chúng ta nhìn diện mạo khác với ngày thường của Huyền Thanh vương rồi." Phó Vân Tịch là thiếu niên tuấn kiệt xuất mà mình vừa lòng. Người đó tuấn mỹ cao quý, gia thế quý ai sánh bằng, là người tình trong mộng của biết bao nữ nhi các nhà. Tin Huyền Thanh vương hứa hôn truyền ra, bao nhiêu thiếu nữ ôm chăn khóc cả đêm. Hôm nay, trong yến hội mừng sinh nhật của Quý phi, có ít nữ tử trẻ tuổi từng có ảo tưởng mình trở thành vương phi. Vốn là trong lòng ghen ghét với vương phi, lúc này nghe tin Huyền Thanh vương phi tới, mọi người hận thể duỗi thẳng cổ, nhìn vị Huyền Thanh vương phi kia lần.

      "Có thể lát nữa tứ muội mới tới." Người vừa là Trang Ngữ Sơn. Hôm nay nàng ta cũng mặc trang phục lộng lẫy, toàn thân nhìn thoáng qua rất tươi đẹp. xinh đẹp của nàng giống với khi còn là thiếu nữ. Hôm nay nàng ta trở thành nữ nhân, người nảy nở, tản mát ra ý vị hoàn toàn khác biệt. Trong hành động chứa quyến rũ lẳng lơ. ít thiên kim tiểu thư nhìn thấy cũng chỉ cười nhạt. Bởi vì Trang Ngữ Sơn trở nên xinh đẹp mà thầm ghen tỵ. Tuy là thứ nữ nhưng trở thành trắc phi của thế tử Vệ vương, cũng coi như là gả vào nhà quyền quý. Có vài nữ tử ngồi đây chưa từng gặp Hàn Nhạn, kiềm được mà nghĩ rằng Huyền Thanh vương phi và Trang Ngữ Sơn là tỷ muội, chắc cũng lẳng lơ hoặc kiêu ngạo như thế này, liền có hơi thích vị Huyền Thanh vương phi chưa từng gặp mặt này.

      "Nghe Huyền Thanh vương phi này có tính tình hay ghen tỵ, cho Huyền Thanh vương nạp phi thu tiểu thiếp." Có vị quý phu nhân như thế.

      Trang Ngữ Sơn cười : "Từ trước tới giờ tứ muội luôn muốn tình đời thế đôi người. Ngay cả lúc đầu phụ thân muốn nạp thiếp, tứ muội cũng đồng ý. Suy nghĩ của tứ muội rất đặc biệt." Lời này ràng là nối Hàn Nhạn chung thủy thay đổi với tình nhưng khi vào tai mọi người lại như vậy.

      Quả nhiên, phu nhân kia vừa nghe lập tức lòng đầy căm phẫn, : "Thân là nữ tử sao có thể can dự tới chuyện của cha mẹ. Nghe năm nay Huyền Thanh vương phi này chưa cập kê, tự tiện quyết định chuyện của cha mẹ, đây là bất hiếu. Nữ tử có suy nghĩ đặc biệt? Ta đâu thấy đặc biệt chỗ nào? ràng là biết trời cao đất rộng, tuân theo quy củ!"

      Lời này vừa ra, nhất thời xung quanh có tiếng phụ họa. dời này, khi con người ở vị trí cao nhất định dẫn tới những ánh mắt ghen tỵ. Quá nhiều ánh mắt ghen tỵ bị chọc ngoáy. Đặng Thiền cũng ở trong yến hội, nghe thấy Trang Ngữ Sơn thế định phản bác. Lời nàng ta quá khó nghe, ràng là thừa dịp Hàn Nhạn có ở đây mà xấud✭đ✭L✭q✭đđể bôi nhọ nàng ấy. Nhưng mẫu thân nàng lại giật tay áo nàng. Đặng Thiền ngẩng đầu lên, Đặng phu nhân cho nàng ánh mắt cảnh xáo. Trong lòng Đặng Thiền cam lòng nhưng dám chọc mẫu thân tức giận nên thể làm gì khác hơn là nhìn Trang Ngữ Sơn - đầu sỏ gây họa bằng khuôn mặt tức giận. Trong lòng nàng hiểu tại sao có mấy cụ bà ngồi đây cũng biết Hàn Nhạn, biết thái độ làm người của nàng phải chịu nổi như lời Trang Ngữ Sơn. Nhưng các bà chẳng những minh oan cho Hàn Nhạn mà còn ngồi bên cạnh xem náo nhiệt, thậm chí còn khen lời Trang Ngữ Sơn đúng. Trong lòng Đặng Thiền hơi thấy đáng cho Hàn Nhạn.

      Trong chuyện này, người từ chối cho ý kiến về lời của Trang Ngữ Sơn còn có người, chính là Lý Giai Kỳ.

      Lúc đầu Trang Ngữ Sơn cho nàng biết Hàn Nhạn có thể trở thành Thế tử phi của thế tử của Vệ vương, dẫn tới việc Lý Giai Kỳ vẫn đối đầu với Hàn Nhạn ở khắp nơi. Cho đến khi tới Vệ vương phủ, chính mắt mình thấy Trang Ngữ Sơn quyến rũ Vệ Như Phong, hai người có quan hệ xác thịt bị bắt được Lý Giai Kỳ liền căm thù Trang Ngữ Sơn tới tận xương tủy. Hôn nay Hàn Nhạn là Huyền Thanh vương phi, có liên quan gì tới Vệ Như Phong nữa. Nhưng Trang Ngữ Sơn lại lắc mình cái trở thành trắc phi của thế tử Vệ vương phủ. bao lâu nữa mình vào cửa Vệ vương phủ, trở thành Thế tử phi của Vệ Như Phong. Trong lòng Lý Giai Kỳ dĩ nhiên là vui sướng. Có thể gả cho người mình thích là món quà đáng giá nhất. Nhưng trước khi Lý Giai Kỳ xuất giá Vệ Như Phong lại cưới trắc phi, mà trắc phi này lại là Trang Ngữ Sơn. Vị trắc phi Trang Ngữ Sơn này như cái đinh trong mắt cái gai trong họng Lý Giai Kỳ, khiến nàng thể quên được. Hôm nay thấy Trang Ngữ Sơn còn bôi nhọ Hàn Nhạn, trong lòng khinh thường, liền cố ý lớn: "Thế có cách gì? Huyền Thanh vương thích! Cam tâm tình nguyệt vì nàng ta mà vĩnh viễn hai lòng, hơn nữa còn kết thân triều, có thiên tử làm chứng."

      Lời này vừa r, những tiếng chế giễu trách móc Hàn Nhạn trong nháy mắt liền lặng ngắt như tờ. Đúng là vậy. Cách làm của Huyền Thanh vương cho thấy trọn đời chàng chỉ biết phi tử là Hàn Nhạn. Bọn nữ tử ghen tỵ với người, đầu tiên là phải xem có đáng được ghen tỵ . Thân là nữ tử, kiêu ngạo nhất là có nam tử xuất sắc đối xử chân thành, hề nghi ngờ. Hàn Nhạn làm được điều này.

      Đặng Thiền hơi kinh ngạc mà nhìn Lý Giai Kỳ, trong lòng vô cùng khó hiểu. người vốn luôn đội trời chung với Hàn Nhạn nay lại ra mặt chuyện vì nàng ấy, đúng là mặt trời mọc từ đằng tây.

      Trang Ngữ Sơn thầm tức giận. Lý Giai Kỳ vậy, là thầm ám chỉ hôn giữa mình và Vệ Như Phong là do mình có quan hệ xác thịt với trước. Trong tình huống danh bất chính ngôn bất thuận, Vệ Như Phong tâm cam tình nguyện mới đưa nàng vào phủ. Trong lòng nàng ta nghĩ vậy nhưng lại dám làm mất lòng Lý Giai Kỳ, chỉ có thể nghĩ thầm rằng đợi sau này Lý Giai Kỳ vào phủ, có được trái tim Vệ Như Phong, mình lại được cưng chiều, đến lúc đó muốn thu thập nàng ta thế nào thu thập. Trang Ngữ Sơn cười nhã nhặn: " rất đúng. Tứ muội may mắn."

      Hoàng hậu vẫn câu được câu trò chuyện với phu nhân Tướng quân, dường như nghe lời những phu nhân bàn tán lại dường như nghe. Trần quý phi cười dịu dàng, đưa trà cho Thái hậu. Hai người bất động thanh sắc thu hết tình hình dưới kia vào mắt. Tuy gì, nụ cười vẫn khéo léo như trước, đồng tử đầy thâm ý nhưng lại ai biết được.

      Các vị phu nhân tiểu thư vừa nhắc tới Hàn Nhạn, liền nghe thấy thái giám báo: "Huyền Thanh vương phi đến ——" Ngay sau đó, Hàn Nhạn bước vào, có hai nha đầu theo sau. Thiếu nữ này có dáng người chưa trưởng thành hết, còn vài phần ngây thơ nhưng hành động lại mang phong cách quý phái, hề căng thẳng ngượng ngùng tựa như công chúa lá ngọc cành vàng, bình tĩnh có lễ. ánh mắt của nàng đảo qua khiến người ta thể tin được. thiếu nữ chỉ mới mười ba tuổi mà ung dung bình tĩnh như thế này.

      Nàng vào gần hơn chút, mọi người thấy ràng hơn. Đây là thiếu nữ mặt mày xinh đẹp nhưng chỉ có thể là xinh đẹp chứ đẹp đẽ rực rỡ như Trang Ngữ Sơn mà như dòng suối mát, chảy qua lòng người khiến người ta vô cùng thoải mái khoan khoái, thỏa đáng tinh tế tỉ mỉ. Nàng mặc cái áo bông ngắn màu đỏ hoa hồng, thêu hoa li ti. Trân châu phỉ thúy vạt áo kêu leng keng, áo khoác viền vàng, váy bằng gấm thêu mây màu với dải lụa trắng, cổ đeo chuỗi dây minh châu, chải kiểu Vọng Xuân kế, vừa đoan trang lại vừa hồn nhiên. Khóe môi nàng hơi cong lên, cực kỳ khéo léo dịu dàng. Nhưng trong khéo léo dịu dàng này có chứa chút lạnh lùng dễ dàng phát ra. Chính lạnh lùng này làm nàng như tiên nhân cao cao tại thượng, bình tĩnh nhìn tất cả mọi thứ thế gian cách châm biếm, vừa như diễn trò vừa như .

      Tuy dung mạo của tiểu nương này rất bình thường nhưng dường như có sức hấp dẫn, tựa như nàng có tất cả tài hoa đáng kinh ngạc nhưng chúng đều sâu dưới đôi mắt bình tĩnh trong veo, khiến người ta hơi sợ hãi.

      Người này, cùng với người trong lời Trang Ngữ Sơn - người ghen tỵ điêu ngoa trong lời đồn của kinh thành với hình tượng đứa con bất hiếu lại tàn nhẫn này hoàn toàn hợp.

      Hàn Nhạn cúi người xuống, hành lễ với người ngồi ghế chủ vị: "Hàn Nhạn thỉnh an Thái hậu nương nương, Hoàng hậu nương nương, Quý phi nương nương."

      Thái hậu phất phất tay: "Đứng lên ."

      Hàn Nhạn tạ ơn.

      Trần Quý phi để nàng về chỗ ngồi mà nhìn nàng, : "Bây giờ con là Huyền Thanh vương phi, càng phải chú ý hành động của mình nới đúng." Rồi lại tiếp: "Ngữ Nhi."

      Trang Ngữ Sơn vội vàng đứng ra, : "Nương nương."

      Trần Quý phi liền bước lên, kéo tay nàng ta, nở nụ cười dịu dàng: "Từ trước bổn phi thấy Thế tử là người tuổi trẻ tài cao, bây giờ con là trắc phi, bổn phi thấy con biết tiến biết lùi hiểu lễ nghĩ, là người tốt nên trong lòng rất thích." Dứt lời, lấy cây trâm đầu, cắm vào búi tóc của Trang Ngữ Sơn: " có gì để tặng con nên tặng con cây trâm này."

      Trang Ngữ Sơn được sủng ái mà lo sợ, khoát tay: "Nương nương, thế này được. Thần thiếp nhận được..."

      "Bảo con nhận nhận ," Trần Quý phi dường như hơi tức giận: "Bổn phi thương con mới đưa cho con."

      Trang Ngữ Sơn vội tạ ơn rồi cười cười với Trần Quý phi.

      Bọn họ cứ tiếp tục , Hàn Nhạn vẫn đứng dưới Trần Quý phi, thể nhúc nhích. Trần Quý phi cho nàngd❋đ❋L❋q❋đlui xuống lại chuyện với Trang Ngữ Sơn, vứt nàng bên, ràng là cố ý. Thái hậu cũng cúi đầu uống trà, có ý giải vây cho Hàn Nhạn. Hoàng hậu nhìn qua bên này mấy lần rồi lại quay sang chuyện với phu nhân Tướng quân, dường như muốn xen vào chuyện này.

      Hàn Nhạn thầm thở dài, dù Hoàng hậu có lòng giải vây nhưng cũng vì nàng mà đắc tội với Thái hậu. Ai chẳng biết người đương kim Hoàng thượng tôn kính nhất là Thái hậu. Hôm nay coi như là nàng hiểu rằng Thái hậu cùng phe với Trần Quý phi. Đối với Thái hậu này, Hàn Nhạn có cảm giác vui khó hiểu. Nàng cảm thấy bà ta sâu lường được.

      Trong đại sảnh, ngoài Đặng Thiền những người còn lại thấy Hàn Nhạn bị Trần quý phi lạnh nhạt như vậy đều vui sướng khi người gặp họa, ngồi bên chế giễu. Trong lòng Trang Ngữ Sơn đắc ý thôi. Trần Quý phi vô cùng thân thiết với nàng ta, bây giờ lại có liên quan tới Thái hậu trong chuyện này, dù mình có là trắc phi sao? Sợ là Lý Giai Kỳ cũng phải nhường mình ba phần.

      hồi hâu, Trần Quý phi nhìn lướt qua chỗ ngồi, thấy Hàn Nhạn vẫn đứng thẳng, khuôn mặt vẫn tươi cười, có chút khó chịu nào, cũng có chút sốt ruột nào, chỉ lẳng lặng đứng bên như vậy. Vốn là muốn diệt uy phong của nàng nhưng ngờ tiểu nương mười ba tuổi này lại có thể nhịn tức giận, bị đối xử thế này mà ồn ào cũng tỏ ra uất ức mà còn rất bình tĩnh. Bà cứ như vậy, trong mắt mọi người dường như là cố ý gây rắc rối cho Hàn Nhạn vậy. Trần Quý phi thấy bộ dạng bình tĩnh như vậy của Hàn Nhạn hơi chướng mắt, vung tay lên: "Ngươi về chỗ ngồi ."

      Hàn Nhạn tạ ơn Trần Quý phi, thấy Đặng Thiền làm động tác vẫy tay với mình cười cái rồi tới ngồi xuống bên cạnh Đặng Thiền.

      Vừa ngồi xuống, Đặng Thiền liền vội vàng kéo tay nàng, giọng bên tai nàng: "Sao muội lại đắc tội Trần Quý phi vậy? Lại gây với muội thế này."

      Hàn Nhạn nhún vai, tỏ ý mình cũng biết xảy ra chuyện gì nhưng trong lòng hiểu. Sở dĩ Trần Quý phi đối xử như vậy với nàng sợ là vì Thất hoàng tử. Lần trước Phó Vân Tịch nếu mình đối đầu với Vệ vương và Trang Sĩ Dương chính là đối đầu với Thất hoàng tử. Giờ đây mấy lần mình phá hỏng chuyện của Vệ Như Phong, lại hại Trang Sĩ Dương bị giáng chức, có lẽ Thất hoàng tử muốn diệt mình là chuyện đương nhiên. Nhưng ngờ lại mượn tay Thái hậu và Trần Quý phi. Hàn Nhạn hơi ngập ngừng, vậy là, Thái hậu cùng phe với Thất hoàng tử?

      Vậy hình như cũng hơi ổn. Thất hoàng tử được Thái hậu ủng hộ, rất có thể nhận được ủng hộ của Hoàng thượng. Nếu Hoàng thượng ủng hộ, lập Thái tử khác, khi Thất hoàng tử có quyền thế, Vệ Như Phong theo . Bây giờ Vệ Như Phong và Trang Sĩ Dương hận mình thấu xương, sợ là tới này nào đó, mình cũng có kết quả tốt.

      Hàn Nhạn siết chặt hai nắm đấm. Vậy , sao Thái hậu lại thương Thất hoàng tử như thế?

      Hàn Nhạn suy nghĩ yến hội bắt đầu. Đặng Thiền cười cười , hề mất tự nhiên. Hôm nay tỷ muội Chu thị đều tới. Chu thị là bởi vì thân thể còn chưa hồi phục nên tiệnd✩đ✩L☆q✩đtham gia yến hội trong cung. Đại Chu thị biết vì sao. Chu thị tới được là còn vì nguyên nhân: Chuyện thích khách vào Trang phủ lần trước kinh động khiến toàn kinh thành xôn xao, cũng biết mẹ con Chu thị vì quấy nhiễu quan phủ tra án nên bị nhốt mấy ngày, bị đánh mười trượng nặng để trừng phạt. Bây giờ Trang Ngữ Sơn là trắc phi của Vệ Như Phong nên dĩ nhiên ai dám gì. Nhưng Chu thị chỉ là tiểu thiếp của Trang Sĩ Dương, nên đương nhiên thiếu người cố tình tạo thị phi.

      Chu thị tới hoặc có thể là sợ bị người ta ra vào. Nhớ tới bộ dáng Chu thị hận đến nghiến răng nghiến lợi, Hàn Nhạn kìm được mà cười.

      Đặng Thiền thấy lạ, : "Chuyện rắc rối bên cạnh muội nhiều. người tới người," Nghĩ tới điều gì, ngay sau đó nàng lại : "Nhưng bây giờ tốt rồi, sắp thành Huyền Thanh vương phi," Dứt lời nàng nhìn Hàn Nhạn bằng vẻ mặt hâm mộ: "Lúc trước còn bảo muội thích . Bây giờ ngàn dặm mới tìm được người làm phu quân của muội, lại còn đời này kiếp này chỉ có mình muội, ta hâm mộ chết mất."

      Hàn Nhạn cắn bánh ngọt, cười : "Muội thấy tỷ là muốn lập gia đình. Thích Phó Vân Tịch như vậy muội nhường chàng cho tỷ nhé? Để tỷ làm Huyền Thanh vương phi."

      Đặng Thiền trợn to hai mắt, đẩy nàng cái: "Đừng có bậy. Ta mới thích đâu. Lạnh như băng ấy. Ta còn thích Thành ——" Lời vừa ra khỏi miệng biết lỡ miệng, liền tranh thủ nuốt những lời còn lại xuống, hơi bối rối mà nhìn Hàn Nhạn.

      Hàn Nhạn cố ý kéo dài giọng: "Thành —— Tướng quân đúng ?"

      Đặng Thiền quýnh lên, vội vàng nhìn xung quanh chút, thấy có ai chú ý tới bên này, mới đánh Hàn Nhạn cái: "Đừng bậy."

      Kiếp trước Hàn Nhạn trải qua nên biết, chôn giấu tình cảm trong lòng, chỉ nhìn người kia từ xa là đủ. Dáng vẻ chân chính của người kia chưa chắc như người trần nhìn thấy. Nếu muốn hối hận trước khi bắt đầu tình cảm, phải nghe ngóng tất cả mới là cách tốt nhất.

      Đặng Thiền chống cằm: "Ta biết tâm ý của chàng..." Dáng vẻ tiểu nữ nhi thẫn thờ, ràng là động tình. Hàn Nhạn biết phải an ủi nàng thế nào trong chuyện này, thể làm gì khác hơn là thở dài hơi, thêm gì.

      Lúc yến hội tiến hành được nửa, dưới ra hiệu của cung nữ, mọi người im lặng lại. Hàn Nhạn đặt ly trà xuống nghe Thái hậu : "Huyền Thanh vương phi."

      Hàn Nhạn cả kinh, đứng dậy rất nhanh, cười : "Thái hậu nương nương có gì dặn dò ạ?"

      "Lại đây." Bà .

      Tuy trong lòng Hàn Nhạn do dự nhưng cũng tiện biểu ra ngoài nên cười rồi tới bên cạnh Thái hậu, đợi nàng có bất kỳ phản ứng nào Thái hậu vẫy tay cái, cung nữ mặc cung trang màu hồng liền bước lên trước, bưng cái khay trong tay.

      Hàn Nhạn liếc mắt qua, thấy trong cái khay bạc bày bầu rượu bằng cẩm thạch, đặt cái khăn mềm, ly rượu trơn bóng.

      Trong đầu "ầm" tiếng, cảnh tượng ngày đại hỉ ở kiếp trước, cả phòng đỏ rực, ly rượu độc xuống bụng bỗng lên trước mắt.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 77: Thân trúng độc xuân

      Thái hậu cười khẽ: "Vân Tịch là đứa con trai mà ai gia thương nhất. Hôm nay con là vương phi của nó, ai gia đặc biệt ban thưởng cho con ly rượu suông.

      Cung nữ bước từng bước , cẩn thận, cung nữ khác nâng bầu rượu lên rót đầy vào chén, đưa tới trước mặt Hàn Nhạn.

      Khóe môi Hàn Nhạn hơi cứng đờ, nhìn ly rượu trước mặt tựa như qua ly rượu này nàng có thể thấy được mình chết thảm ở kiếp trước. Thái hậu dụng tâm bất lương, đây là chuyện thể nghi ngờ. Chén rượu này, cũng tất nhiên phải là ly rượu suông. Nàng thể uống!

      Thái hậu thấy nàng lề mề nhận ly rượu tay cung nữ vẻ mặt lập tức trở nên ý vị sâu xa: "Trang nương, sao lại nhận ly rượu của ai gia vậy?"

      Phải nhận ly rượu này thế nào đây? Hàn Nhạn cảm giác nháy mắt mình biến thành hai người. người luống cuống trước hung hăng của Thái hậu, người lẳng lặng nhìn tất cả trước mắt, bình tĩnh mà kiềm chế.

      Trần Quý phi nhắc nhở: "Nếu Trang nương nhận ly rượu này vậy là kính trọng mẫu hậu rồi. Khó được dịp mẫu hậu thương ngươi như vậy, đừng biết điều."

      Lời này quả hơi nghiêm khắc, bầu khí vốn vui vẻ hoàn thuận trong nhát mắt trở nên cứng đờ. Ngay cả Đặng Thiền vốn tùy tiện cũng thấy có gì đó đúng. Tuy hiểu vì sao Hàn Nhạn lại lề mề nhận ly rượu Thái hậu ban thưởng nhưng cũng có mấy phần ràng khi nghe giọng điệu hùng hổ dọa người của Trần Quý phi. Trong lòng vừa lo lắng cho Hàn Nhạn, vừa nổi nóng với Trần Quý phi. Lại thấy Trang Ngữ Sơn trưng ra nụ cười cực kỳ chướng mắt.

      Hoàng hậu khẽ : "Muội muội cần gì phải vậy. Chắc là tuổi Trang nương còn , hơi bị giật mình thôi." Bà hơi quý mến Hàn Nhạn, lần trước tiểu nương này dỗ bà cực kỳ vui vẻ. Hôm nayd✬đ✬L✬q✬đvừa tới phát Thái hậu và Trần Quý phi nhằm vào Hàn Nhạn, vốn chuyện phiền lòng trong hậu cung nhiều, bà cũng muốn lần này lại đấu với kẻ xấu. Nhưng bọn họ lại làm quá lộ liễu, Hoàng thương thương đệ đệ Phó Vân Tịch của mình nhất, mà Phó Vân Tịch còn muốn lấy Hàn Nhạn làm vợ ngay trước mặt mọi người điện Kim Loan, chắc là để ý tới tiểu nương này. Nếu hôm nay nương này xảy ra chuyện gì may trong cung, thân là người đứng đầu hậu cung, khó tránh khỏi bị liên lụy. Bà lên tiếng xoa dịu: "Trang nương bị giật mình à? Vẫn nên nhanh nhận ly rượu , đừng bỏ lỡ tấm lòng của Thái hậu."

      Hàn Nhạn biết tuyệt đối thể tiếp nhận ly rượu này, ngay từ lúc nhìn thấy nó bất giác nhớ tới kết quả thê thảm ở kiếp trước của mình. Nàng chịu đựng sợ hãi với ly rượu này trong lòng, đảo mắt vòng những người ở trong đinẹ, lại bi ai phát ra rằng, vậy mà ai ở đây có thể cứu mình.

      Cấp Lam và Thù Hồng cắn chặt môi. Thân là nha hoàn bên người của Hàn Nhạn, các nàng tự nhiên cũng biết thể uống rượu này. Nhưng lại thể hành động thiếu suy nghĩ, nếu Thái hậu và Trần Quý phi bắt lỗi của mình, mang đến tai bay vạ gió cho Hàn Nhạn.

      Hàn Nhạn vươn tay ra, nhận lấy ly rượu kia, cũng vội vàng uống mà là lành lạnh nhìn nó, trong lòng chầm chậm lắng lại.

      Tất nhiên là Thái hậu và Trần Quý phi có mưu đồ nhưng cũng dám lớn mật làm trò ngay trước mặt các quý phu nhân và Hoàng hậu, đẩy nàng vào chỗ chết. Nếu nhiều miệng như vậy, khi truyền tới tai người ngoài, tất nhiên tạo thành sai lầm lớn. Nhưng rốt cuộc trong rượu có thêm thứ gì?

      Nàng cúi đầu nhìn, rốt cuộc trong rượu này có thêm thứ gì?

      thể đưa mình vào chỗ chết ở đây, có nghĩa là sau này thể. Thứ gì đó trong rượu này phát huy công dụng lúc này nhưng nếu sau này mới có cũng trách tới đầu Thái hậu. Bởi vì Thái hậu thù oán với nàng, ai mà tin được? Thứ được thêm vào trong rượu này chính là thứ sau này đẩy nàng vào đường chết.

      thể uống, nếu chính là kháng chỉ. Nếu uống còn có thể tìm con đường sống cho mình.

      ra vốn là có lựa chọn nào, phải sao?

      Thôi, thôi, dù sao đời này nàng trọng sinh, cũng tính toán gì cho mình, chẳng qua chỉ muốn những người đód♫đ♫L♫q♫đnợ máu phải trả bằng máu. Nếu mình chết...Nếu mình chết...Nàng ngẩng đầu cười thản nhiên với Thái hậu và Trần Quý phi: "Mong Thái hậu nương nương thứ tội. Chỉ là Hàn Nhạn nghĩ, Thái hậu nương nương quan tâm Hàn Nhạn như vậy, sau này nhất định phải đáp lại bằng món quà lớn mới được." Nàng rất chân thành nhưng ánh mắt lại như dòng suối lạnh như băng, thấm vào lòng người khiến người ta rét lạnh: "Tới lúc đó, mong Thái hậu nương nương đừng ghét bỏ."

      Trong lời có chứa ý đe dọa như có như khiến người ta kinh hãi. Thái hậu cười từ ái: "Con có tấm lòng như vậy, ai gia rất vui mừng." Dứt lời ra hiệu với Hàn Nhạn, ý bảo nàng nhanh uống ly rượu kia.

      Lúc này Hàn Nhạn mới cúi đầu, đưa ly rượu tới bên môi, rượu lạnh buốt chảy vào miệng rồi cảm giác nóng rát chảy qua cổ họng. Hàn Nhạn thầm đau khổ. Đời người khó được như ý, phải trải qua muôn vàn khó khăn, biết là độc dược, là lòng dạ xấu xa nhưng phải coi như quà tặng quý giá, mỉm cười mà uống.

      Uống xong rượu, đầu lưỡi vẫn còn vị cay, Hàn Nhạn cười dịu dàng, thả ly rượu vào khay, cầm cái khăn mềm mại lên lau miệng, lúc này mới về lại chỗ của mình. Thái hậu thấy nàng làm vậy gật đầu hài lòng, nhìn Trần quý phi rồi cười. Hoàng hậu lờ mờ cảm thấy có gì đó đúng nhưng lại biết sai ở đâu, liền cho rằng mình quá đa nghi nên cũng suy nghĩ nhiều nữa. Đặng Thiền thấy Hàn Nhạn ngồi xuống, lập tức : "Vừa rồi khiến ta sợ muốn chết. Muội như vậy khiến ta tưởng muội định uống rượu Thái hậu ban thưởng."

      Hàn Nhạn cười gượng. Nàng muốn uống rượu Thái hậu ban thưởng nhưng trước mắt bao người, sao có thể uống. Cũng thể với mọi người rằng: Nghi ngờ Thái hậu hạ độc mình, sợ là lập tức mang tội xấu hoàng thất mà bị chém. Đây chính là chuyện xâm phạm tới uy nghiêm của hoàng gia, cẩn thận rơi đầu. Hàn Nhạn muốn rơi đầu cho nên đúng là thể uống rượu này.

      Trang Ngữ Sơn nhìn bộ dạng của Hàn Nhạn, che miệng cười rộ: "Tứ muội may mắt, được Thái hậu đối xử đặc biệt như vậy. Vừa rồi hù chết tỷ tỷ. Tỷ còn tưởng rằng tứ muội định kháng chỉ đấy. Ha ha." Trong giọng nàng ta chứa thâm ý, nhìn Hàn Nhạn: " biết rượu Thái hậu nương nương ban thưởng có vị như thế nào?"

      Hàn Nhạn cười : "Ngữ Sơn tỷ tỷ muốn biết mùi vị rượu Thái hậu nương nương bản thưởng?" đợi Trang Ngữ Sơn trả lời, nàng tiếp: "Yên tâm, sau này nhất định Ngữ Sơn tỷ tỷ còn nhiều cơ hội để thưởng thức mùi vị của nó."

      Trang Ngữ Sơn nghe vậy sắc mặt thay đổi mấy lần, liếc Hàn Nhạn cái đầy căm hận, khẽ: "Đừng đắc ý vội. Sau này có khi ngươi phải khóc đấy."

      Hàn Nhạn từ chối cho ý kiến. Cấp Lam và Thù Hồng đứng sau lưng Hàn Nhạn, dám bỏ qua bất cứ hành động nào của Hàn Nhạn, sợ có gì đó bất thường. Vừa rồi mắt thấy Hàn Nhạn uống ly rượu này vào, biết là ổn tuy nhiên có năng lực, có sức mạnh nên thể làm gì hơn là quan sát nàng từng chút . Nếu Hàn Nhạn có chuyện gì mau, sợ là hai người các nàng là người vô tâm nhất đời rồi.

      Đặng Thiền biết chỗ Hàn Nhạn sóng ngầm cuộn trào, chỉ cho rằng chỉ là sóng gió , liền cườid✶đ✶L✶q✶đvới nàng. Buổi yến hội sắp kết thúc, ngay sau đó là thả hoa đăng trong cung để tăng khí vui mừng. Các phu nhân tiểu thư ào ào rời khỏi điện Thải Phượng, theo cung nữ tới Ngự Hoa Viên, quan sát hoa đăng màu sắc sặc sỡ.

      Hàn Nhạn làm gì còn có tâm tình mà xem hoa đăng. thực tế lúc sắp kết thúc yến hội nàng cảm thấy người mình thay đổi. thay đổi này cực kỳ , mới đầu cũng phát ra nhưng càng về sau nàng càng cảm thấy nóng, trong lòng như có luồng khí nóng kỳ lạ, làm cách nào cũng ép xuống được, ngay sau đó là cảm giác trống rỗng chưa từng trải qua kéo tới.

      Nàng cũng biết đây là cảm giác gì, chỉ cảm thấy mình càng ngày càng nóng, suy nghĩ cũng bắt đầu trì trệ. Đây phải chuyện tốt, trong lúc mê man, nàng lúc tỉnh táo lúc mơ màng, cảm giác thấy bất thường. Đặng Thiền định xem hoa đăng thấy hai má Hàn Nhạn đỏ bừng kỳ quái hỏi: "Sao mặt muội lại đỏ vậy?"

      Hàn Nhạn lắc đầu, ép rung động kỳ lạ trong lòng mình xuống, cười : "Chắc là nóng quá thôi."

      Đặng Thiền cũng nghi ngờ nhiều, chỉ cười : "Chúng ta nhanh xem hoa đăng ." Dứt lời, liền kéo tay Hàn Nhạn ra khỏi điện.

      Vừa ra khỏi điện Hàn Nhạn cảm giác gió lạnh đập vào mặt mình, đè xao động giải thích được trong lòng xuống vài phần, suy nghĩ cũng từ từ bình thường lại, dường như lúc này nàng mới nhận ra mình đứng ở đâu. Hàn Nhạn liên kết các biểu kỳ lạ của mình lúc trước, khỏi tỉnh ngộ. Nóng chịu được gì chứ. Nàng trúng độc xuân rồi!

      Đầu Hàn Nhạn nổ tung. Kiếp này nàng chưa bao giờ nghĩ tới mình trúng loại độc như vậy. Ai mà nghĩ ra cách ác độc như thế để dùng cho tiểu nương chưa cập kê chứ! Dù cho lòng dạ có ác độc thế nào làm chuyện trái với luân lý như vậy cũng tổn thọ.

      Trần Quý phi và Thái hậu phía trước, Trang Ngữ Sơn thấy Hàn Nhạn đồ mồ hôi hột bước lên trước, đầy quan tâm: "Tứ mui sao vậy? Đầu đầy mồ hôi."

      Hoàng hậu nghe vậy ngoảnh đầu lại, nhìn Hàn Nhạn cái, thấy vẻ mặt nàng kỳ lạ : "Có chuyện gì vậy? Có muốn mời ngự y ?"

      "Hoàng hậu." Là Thái hậu mở miệng: "Hôm nay là sinh nhật Trần Quý phi, tìm thái y mà sợ xui xẻo à!" Dứt lời liền hơi vui mà nhìn Hoàng hậu.

      Hoàng hậu vội vàng cúi đầu: "Mẫu hậu dạy phải." Liền hề quan tâm tới Hàn Nhạn nữa.

      Hàn Nhạn cắn răng, đúng lúc này cũng tới Ngự Hoa Viên, bên ngoài bắt đầu thả hoa đăng. bầu trời đen nhánh, đóa hoa đăng nở rộ, vô cùng mỹ lệ. Tất cả mọi người si ngốc nhìn lên trời, thưởng thức cảnh đẹp khó gặp. Hàn Nhạn cắn chặt môi, để cho mình bật ra chút rên rỉ nào. Xao động trong người cũng càng ngày càng mạnh, Hàn Nhạn tuyệt đối ngờ Thái hậu ban thưởng rượu chứa độc xuân cho mình. Nữ nhân tôn quý nhất đời mà lại dùng cách bỉ ổi thế này!

      Nàng biết mình đủ mạnh để chống đỡ tiếp. Nếu tiếp tục đứng đây, sợ là tới lúc thần chí mơ hồ, biết xảy ra chuyện gì. Nàng liền lợi dụng bóng đêm, lúc ai để ý tới mình, lén lút chạy tới sau cây cây đa to lớn. Cấp Lam và Thù Hồng thấy Hàn Nhạn như vậy vội vàng theo. Hàn Nhạn hề sợ hãi, thoát khỏi tầm mắt đám người kia như mèo, cho đến khi chạy tới chỗ người mới dừng lại.

      Cấp Lam và Thù Hồng biết vì sao Hàn Nhạn lại làm vậy, cầm đèn soi Hàn Nhạn mới sợ ngây người. Mồ hôi ướt đẫm trán nàng, toàn thân như bắt lửa, hai má đỏ bừng, mắt hơi khép, bộ dáng vô cùng tỉnh táo.

      "Tiểu thư." Cấp Lam la hoảng lên, sợ Hàn Nhạn trúng độc gì: "Đây là làm sao?"

      Hàn Nhạn lắc đầu, càng khống chế được cảm giác trong người mình. Nàng thở dốc hơi, cố hết sức : " tìm...Nước. Ta trúng độc xuân."

      "Độc xuân!" Ngay cả Thù Hồng cũng ngạc nhiên: "Sao lại như vậy?"

      Hàn Nhạn khoát tay: " có thời gian." Thù Hồng vội vàng gật đầu: "Trước mắt sợ là kịp tìm nước tới. Lần trước hình như nô tỳ thấy cái ao ở nơi sâu nhất phía đông Ngự Hoa Viên, tiểu thư qua đó..."

      Hàn Nhạn gật đầu: " thôi."

      Nhưng chưa được mấy bước Hàn Nhạn cảm thấy người mình như nhũn ra, cách nào ép khát vọng khác thường trong người, môi tự chủ được mà bật ra hơi thở gấp gáp. Trong đầu Hàn Nhạn như có cuộn đay rối, vừa xấu hổ vừa chịu bó tay, nhưng đúng lúc này, cơn gió thoảng qua đầu, hai nam tử thân hình cao lớn về phía nàng. Hàn Nhạn cả kinh, nam tử trong số đó bắt được tay nàng, động tác hết sức thô lỗ, tựa như muốn đưa nàng tới chỗ nào đó. Hàn Nhạn giật mình, lát hiểu ra rằng bọn họ muốn đưa nàng . Nhưng vừa tiếp xúc với da thịt của nam tử kia, Hàn Nhạn liền muốn có xúc động muốn dán sát lên người . Nàng dốc sức khiến mình tỉnh táo lại. Nhưng vào lúc này, Cấp Lam chợt cắn mạnh cái lên tay nam tử kia, Thù Hồng nhào về phía nam tử còn lại. Nam tử bị Cấp Lam cắn vào tay ngờ thế này, bị đau nên buông tay Hàn Nhạn ra, nàng thoát ra khỏi tay .

      Cấp Lam quay sang, thấy Hàn Nhạn yếu ớt, trong mắt chứa nước mắt: "Tiểu thư, chạy mau."

      Hàn Nhạn thấy cả người Cấp Lam bám chặt lấy nam tử kia, miệng cắn chặt buông. Nam tử xuống tay vô cùng độc ác, dường như là cố sức đánh mạnh chưởng lên đầu Cấp Lam. Người Cấp Lam run lên, nhưng vẫn nhả miệng ra. Thù Hồng cũng vậy. Hàn Nhạn cắn răng. Nàng thể bỏ rơi Cấp Lam và Thù Hồng nhưng nếu trơ mắt để những người này đưa , xảy ra chuyện gì Cấp Lam và Thù Hồng tránh khỏi liên quan.

      "Tiểu thư, chúng ta chỉ là nha hoàn, bọn họ làm gì chúng ta đâu. Tiểu thư, chạy mau ." Mái tóc Thù Hồng bị kéo nên rối tung, lại bình tĩnh với Hàn Nhạn.

      Hai nha hoàn này, từ kiếp trước tới kiếp này của Hàn Nhạn vẫn luôn trung thành và tận tâm. Hàn Nhạn coi các nàng là nha hoàn mà là người từng mang tới ấm áp cho nàng, muốn nàng phải sống tốt đời này. Bây giờ mắt thấy các nàng vì mình mà tiếc hi sinh mạng sống, tim Hàn Nhạn như bị dao cứa. Người nàng trống rỗng mềm nhũn hề có hơi sức, biết là Cấp Lam và Thù Hồng tranh thủ thời gian cho mình. Nàng rút châm hoa mai trong tay áo ra đâm mạnh vào lòng bàn tay mình, trong lúc máu tươi chảy ra đầm đìa, cơn đau thấu xương xông lên não, khiến đầu óc lộn xộn tạm thời hơi tỉnh táo. Nàng đứng lên, liếc nhìn hai nam tử dây dưa với Cấp Lam và Thù Hồng, hung hăng : "Đừng chết đấy."

      Lảo đảo chạy , dám nhìn tình cảnh bi thảm phía sau, tuy cũng nghe thấy các nàng la lên nhưng có tiếng kêu rênd❃đ❃L❃q❃đlẫn trong gió, tiếng vật nặng bị người quật xuống đất, đập mạnh vào trái tim Hàn Nhạn. Trong kiếp này, nàng chưa bao giờ có cảm giác bất lực như thế, chỉ bởi vì lúc này Cấp Lam và Thù Hồng sống chết , mình bị đuổi giết. Nàng cũng biết tuyệt đối thể rơi vào tay hai người kia. Thái hậu có ý định gì, bây giờ Hàn Nhạn có thể hiểu được rồi. Nếu mình làm chuyện xấu mặt, Phó Vân Tịch cũng trở thành trò cười cho người trong kinh thành. Nếu chỉ là muốn mình gả cho Phó Vân Tịch, Thái hậu cũng cần dùng cách đả thương địch tám trăm mà tổn hại ngàn này. Chẳng lẽ Thái hậu và Phó Vân Tịch có thù oán gì sao?

      Tạm thời Hàn Nhạn cũng có chút võ công. Lúc nàng được phép theo Sài Tĩnh dưỡng thân thể mình mạnh khỏe hơn, lúc này độc xuân mới từ từ phát ra. Tuy cố gắng duy trì tỉnh táo nhưng rốt cuộc cũng cầm cự được bao lâu. Cũng biết chạy tới đâu, Hàn Nhạn lúc mơ mơ màng màng nên nhận ra là chỗ nào, chỉ cảm thấy ánh trăng như nước, chỗ này càng yên tĩnh hơn nhưng lại bóng người. cảm giác lạnh lẽo diễn tả được đánh úp tới, tuy người xao động bất an nhưng đầu óc bị gió lạnh thổi qua nên nàng rùng mình, cắn vào đầu lưỡi để mình đừng ngất xỉu.

      Lúc Hàn Nhạn chạy trốn cũng cảm thấy gì, lúc này dừng lại mới lập tức cảm thấy khó nóng trong người mình nhanh chóng tăng lên, người trở nên mềm nhũn có sức lực, gò má nóng lên. Cảm giác trống rỗng kỳ lạ đó lại kéo tới rất nhanh. Tuy nàng sống hai đời, phải hoàn toàn biết gì chuyện nam nữ nhưng đối mặt với độc xuân trong người mình lại biết phải làm sao. Chưa từng gặp tình huống này, tuy là từ trước tới nay luôn bình tĩnh tự nhiên nhưng nàng cũng biết phải làm sao cho đúng.

      Chẳng qua là cảm thấy tràn đầy khát vọng mà thể thả ra. Tới lúc tác dụng của thuốc càng ngày càng mạnh, nàng chỉ cảm thấy toàn thân nóng lên, muốn cởi hết quần áo của mình, muốn quấn lấy người, ôm lấy . Hàn Nhạn bị suy nghĩ của mình dọa sợ. khi bị độc xuân ảnh hưởng, mình trở nên phõng đãng như thế sao?

      Khiến mình mất trinh trắng, từ đó về sau trở thành đề tài bàn tán của các phu nhân còn khiến nàng đau khổ hơn giết nàng gấp vạn lần. Hàn Nhạn lại chạy về phía trước vài bước, thoáng thoáng thấy dường như có hồ nước gợn sóng dưới ánh trăng, thầm nghĩ chắc là có hồ nước ở đây. Hàn Nhạn biết bơi, lúc này lòng muốn hạ hỏa, căn bản là xông bừa, người nhảy "ùm" vào trong nước. Nhưng vừa vào nước nàng liền biết mình sai hoàn toàn vì hồ nước này có vẻ trong veo nhưng lại là hồ nước dẫn từ suối nước nóng!

      Trong cấm địa của thâm cung lại có hồ nước nóng!

      Đầu óc Hàn Nhạn sắp mơ màng, chỉ cảm thấy người mình ngâm trong nước, mỗi tấc da thịt được nước vây quanh cũng đều kìm được mà run lên. Nước ấm với người thường mà dĩ nhiên là có ích, nhưng với Hàn Nhạn lúc này trúng độc xuân mà khác nào thêm dầu vào lửa. Nó những hạ hỏa được mà lại còn khiến nàng cảm thấy người như bắt lửa, kìm được mà bật ra tiếng rên rỉ.

      Nhưng lại nghe "ào" tiếng, bóng dáng thon dài rẽ nước bơi tới, dưới ánh trăng, Hàn Nhạn mơ màng hơi mở mắt, thấy tướng mạo người nọ nhưng cảm thấy dường như bóng dáng này rất quen thuộc. Tuy chỉ là bóng dáng nhưng chứa muôn vàn tao nhã, lại che giấu được ánh hào quang.

      Giọng trầm thấp từ tính lạnh như băng: "Ai?"
      tart_trung, Sue úTôm Thỏ thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 79: Làm loạn hậu cung
      Editor: SunniePham

      Sáng sớm ánh nắng mặt trời xuyên qua các cửa sổ khắc hoa văn chiếu vào trong phòng, lúc Hàn Nhạn mở mắt ra đầu còn có chút choáng váng, phát mình nằm ở giường lớn lạ lẫm, quần áo phải là đồ mình mặc ngày hôm qua. Trong đầu mờ hồ nhớ lại chút chuyện, còn nhớ hôm qua mình ở trong cung được Thái Hậu ban thưởng cho ly rượu, sau đó cảm thấy toàn đều nóng lên. . . Nàng trúng xuân độc, sau đó dẫn theo Cấp Lam, Thu Hồng trốn thoát, sau đó sao nhỉ?

      Trong lòng nàng trở nên căng thẳng, Cấp Lam và Thu Hồng vừa ở đâu, đây là nơi nào?

      Trong lúc nàng suy nghĩ, nghe thấy tiếng cửa bị đẩy ra, có người từ ngoài phòng vào. Người kia dáng người thon dài, chỉ mặc bộ quần áo trong màu trắng thuần, mái tóc đen dài như mực được cây trâm quấn lên, rơi dài ở sau ót, thoát lên lười biếng nhưng đầy cao quý.

      Chính là Phó Vân Tịch.

      Chàng nhanh chậm tới bên giường, ánh sáng chiếu ràng ngũ quan của chàng, nhưng mà khi Hàn Nhạn nhìn thấy chàng nhàng thở ra. Cũng là tại sao, khi nàng nhìn thấy chàng lặp tức xuất loại cảm giác an tâm, biết mình xảy ra chuyện gì.

      Quả nhiên là, Phó Vân Tịch đứng bên cạnh, vươn tay sờ trán của nàng, : "Đỡ hơn chưa?"

      Đôi tay lạnh buốt của chàng phủ trán Hàn Nhạn, làm cho nàng vô cùng thoải mái, nhưng cũng quên hỏi: "Cấp Lam và Thu Hồng đâu rồi?"

      "Bị thương, tìm đại phu rồi. Bây giờ còn nghỉ ngơi." Phó Vân Tịch : "Hôm qua xảy ra chuyện gì?"

      Hàn Nhạn sửng sốt chút: "Thái Hậu ban thưởng rượu." xong liền giương mắt nhìn về phía Phó Vân Tịch, Thái Hậu là mẫu hậu của Phó Vân Tịch, bản thân mình như vậy, hình như là châm ngòi ly gián, gây bất hòa cho họ. Nhưng mà theo như lời của Thái Hậu ngày hôm qua, việc làm và hành động, ràng là gây bất lợi đối với Phó Vân Tịch. Chẳng lẽ đôi mẫu tử này cũng chỉ là bằng mặt bằng lòng; nàng cần chứng minh chuyện, sau xong chuyện đó nàng nhìn xem phản ứng của Phó Vân Tịch.

      Nhưng mà Phó Vân Tịch lại hề tức giận, cũng có kinh ngạc, chỉ nhạt nhẽo "Ừ" tiếng, mặt nhìn ra là chàng có cảm xúc gì. Hàn Nhạn có chút uể oải, nhưng cũng thêm gì nữa. Đột nhiên nàng nhớ ra cái gì đó, chần chờ mở miệng: "Tối hôm qua. . . Về sau mọi chuyện như thế nào vậy?"

      Bản thân mình trúng xuân độc, mất lý trí rồi đối mặt Phó Vân Tịch, khó tránh khỏi làm ra chuyện gì thất lễ. Trong đầu Hàn Nhạn chỉ lưu lại chút ít hình ảnh, nhưng lại nhớ mọi chuyện, đến tột cùng là hay là cảnh trong mơ. Chỉ cần nghĩ đến việc bị Phó Vân Tịch dùng sắc mặt như vậy nhìn mình, tự nhiên nàng cũng vô cùng khó xử.

      "Ngươi cởi bỏ quần áo của bổn vương." Phó Vân Tịch thản nhiên .

      Hàn Nhạn sững sờ chỉ chốc lát, sau đó gương mặt trở nên đỏ bừng; có chút thể tin, mở to hai mắt nhìn Phó Vân Tịch, nhưng mà nàng biết người này cần phải thiết phải dối, cho nên trong lòng nàng cảm thấy cực kỳ xấu hổ. Chẳng lẽ mình đói khát đến vậy. . . Còn cởi bỏ quần áo của chàng. Hàn Nhạn quả thực xấu hổ vô cùng, đây là chuyện gì vậy, lá gan của mình khi nào mà trở nên lớn như vậy rồi, mặc dù nàng là Vương phi của Vương Gia danh xưng là phu thê rồi, nhưng mà hai người vẫn chưa thành thân, huống hồ đến bây giờ nàng cách nào coi Phó Vân Tịch như trượng phu của mình. Khoảnh khắc này bị chàng ra những lời như mây trôi giữa trời như vậy, ngược lại nàng có cảm giác như là nhóc con làm chuyện xấu bị bắt tại trận. khỏi lúng ta lúng túng : "Còn. . . Có cái gì nữa sao."

      "Bổ nhào vào trong ngực bổn vương." Chàng .

      Hàn Nhạn càng thẹn thùng, khuôn mặt trở nên ửng hồng, ấp úng : "Là sao? Ta nhớ . . ."

      Phó Vân Tịch cúi người xuống nhìn nàng, mắt phượng đen láy như mạch nước ngầm bắt đầu khởi động, môi mỏng phun ra lời nhàn nhạt: "Đêm qua bổn vương tắm rửa ở ôn tuyền, ngươi xông vào, có ý đồ phi lễ với bổn vương."

      Hàn Nhạn vùi đầu càng sâu, dám nhìn vào đôi mắt Phó Vân Tịch: "Huynh biết là ta bị trúng xuân độc. . ." Chỉ là sau khi thức dậy nàng kiểm tra chút thân thể của mình, ngược lại có phát ra có nơi nào bị thương, chắc hẳn đêm qua Phó Vân Tịch cũng có làm gì nàng. Nghĩ tới đây, nàng ngược lại càng xin ra lòng cảm kích đối với chàng. Chỉ là nàng vẫn nghi ngờ : "Xuân độc người ta làm sao giải được vậy?"

      Phó Vân Tịch ngồi thẳng lên, ánh mắt dời về phía nơi khác: "Đương nhiên là do Thái y chữa trị rồi."

      Hàn Nhạn cảm thấy lời này có chút kỳ lại, nhưng vẫn biết là kỳ lạ ở chỗ nào. Chỉ là trực giác cho nàng biết là chàng dối, nàng vốn nghĩ lời cảm tạ chàng, nhưng trong lúc tình cờ nhìn thấy lòng bàn tay băng bó vết thương, nàng hỏi: "Huynh bị thương rồi hả ?"

      Phó Vân Tịch xoay người: "Vết thương mà thôi."

      "Có dính dáng tới ta sao?" biết tại sao, Hàn Nhạn cảm giác, cảm thấy này thương tựa hồ cùng mình có loại thể thoát ly quan hệ. Lại nghe đến Phó Vân Tịch nhàn nhạt cất giọng đáp: " có quan hệ gì với ngươi."

      Hàn Nhạn ngẩng đầu, lúc này mới chú ý tới sắc mặt của chàng so sánh với thường ngày hình như hơi tái nhợt chút, so với bộ dạng lạnh như băng thường ngày, giờ đây lại có thêm vài phần suy nhược, tuy là ràng lắm. Hàn Nhạn có lòng tốt nhắc nhở: "Nhìn sắc mặt của người tốt lắm. Nếu cảm thấy thoải mái, bằng mời đại phu đến xem xem."

      " cần đâu." Dường như Phó Vân Tịch muốn tiếp tục đề tài này, chàng nhìn lại nàng chút: "Ngươi ở nơi này nghỉ ngơi tốt ."

      Hàn Nhạn sững sờ, mình ở Huyền Thanh Vương phủ này ngày đêm, vốn dĩ là nàng ở trong cung cùng với Trần Quý Phi. Bây giờ sợ là gặp phải miệng lưỡi thế gian, nàng lặp tức muốn đứng dậy: "Sợ là ổn. . ."

      “Ta sai người đưa tin cho Trang phủ rồi." thanh của Phó Vân Tịch hàm chứa tia lạnh như băng, dễ dàng phát : "Trong cung ngươi cũng cần phải lo lắng, ngươi là thê tử của bổn vương, Huyền Thanh vương phủ là nhà của ngươi."

      câu rất bình thường, chẳng biết tại sao lại làm cho trong lòng Hàn Nhạn dâng lên cổ ấm áp khó có thể , giống như là món đồ tìm kiếm bấy lâu ở ngay trước mặt. Đối với nàng mà , Trang phủ chỉ là nơi tràn đầy đấu đá ngừng, là nơi đầy mưu quỷ kế, ở nơi đó kiếp trước của nàng có hồi ức đầy thảm thiết. Thiên hạ rộng lớn, nàng sớm có khái niệm từ ‘nhà’ rồi, hôm nay nam nhân tuấn mỹ lạnh lùng như băng lại ra nơi này chính là nhà của nàng.

      Nàng hơi cong khóe môi: "Cảm ơn Vương Gia."

      Phó Vân Tịch nhíu mày: "Đêm qua, ngươi phải gọi như vậy?"

      Hàn Nhạn sững sờ: "Cái gì?"

      Chàng mím môi, dung nhan trước sau vắng lặng như . Trong nháy mắt lên chút tà khí: "Tối qua lúc ngươi cuồng hôn bổn vương, ngươi gọi ta là… Vân Tịch."

      Quả nhiên, sau khi nghe được lời của Phó Vân Tịch, Hàn Nhạn lặp tức trợn mắt há hốc mồm, hai gò má đỏ bừng, bộ dáng hoàn toàn biết làm sao.

      Càng lúc nàng càng giống con chim nhạn ngu đần rồi, Phó Vân Tịch nhìn dáng vẻ bé của nàng, trong lòng thầm đánh giá, xoay người cầm lấy chén thuốc rỗng bàn rồi bước ra khỏi cửa.

      Ra khỏi phòng, chàng về hành lang ở hướng đông. vài bước, liền dừng lại ở trong sân. Rất nhiều cảnh tưởng lên ở trước mắt chàng.

      Đêm qua sau khi dược tính của Hàn Nhạn được ổn định, dần dần yên tĩnh lại rồi chìm sâu vào trong giấc ngủ. Chàng vì đề phòng phát sinh ra thêm cố nào nữa, cho nên mới ngồi canh ở bên giường, sau đó mồ hôi trán Hàn Nhạn dần dần nhiều hơn, nét mặt trở nên vừa hoảng sợ vừa phẫn nộ, ngừng lắc đầu, giống như là bị bóng đè.

      Chàng đứng dậy đến bên cạnh giường, suy nghĩ phải trấn an cơn ác mộng của nàng, thấy hình như nàng gì đó, thào ràng lắm. Phó Vân Tịch liền nghiêng thân về phía trước, chỉ nghe trong miệng nàng ngừng kêu lên cái tên: Vệ Như Phong.

      Chén thuốc tay dường như vẫn còn lưu lại mùi thuốc, Phó Vân Tịch đứng dưới cây ở trong viện, Vệ Như Phong?

      Đêm qua lúc nàng gặp ác mộng, kêu tên Vệ Như Phong dáng ràng là rất hoảng sợ và phẫn nộ, trong giọng hàm chứa tuyệt vọng vô hạn và đầy thù hận. Nàng và Vệ Như Phong, rốt cục là có thù hận gì đây? Trong mắt Phó Vân Tịch lên tia suy tư, hình như từ lúc bắt đầu, thái độ Hàn Nhạn đối với Vệ Như Phong chính là cực kỳ lạnh lùng. Rất kỳ lạ, danh tiếng của Vệ Như Phong trong Kinh Thành vô cùng tốt, cử chỉ quân tử, thân thế hiển hách, chăm sóc ôn nhu; đối loại tiểu nương như Hàn Nhạn này, rất dễ dàng thích . Hàn Nhạn phải là người lạnh lùng, cho dù đối mặt với kẻ thù của nàng, luôn làm ra dáng vẻ tươi cười, còn đối với người quá quen thuộc, càng dễ gì mà để lộ ra tâm tình của mình.

      Hàn Nhạn đối đãi với Thành Lỗi, Hách Liên Dục, Giang Ngọc Lâu đều cực kỳ khách sao; duy nhất chỉ có đối với Vệ Như Phong là nàng luôn vô cùng lạnh lùng và cảnh giác, giống như lần đầu tiên gặp mặt Vệ Như Phong ở cung yến, nàng liền lạnh nhạt với Vệ Như Phong. Lúc ấy chàng ở khá xa, tuy là Hàn Nhạn cố gắng che giấu, nhưng trong mắt vẫn lên tia phẫn hận đồng thời điều này cũng rơi vào đáy mắt chàng.

      Nàng vô duyên vô cớ mà hận người, trừ phi là Hàn Nhạn từng gặp qua Vệ Như Phong, nhưng mà chàng cho người điều tra Vệ Như Phong và Hàn Nhạn, lần đầu tiên hai người gặp mặt, chính là lúc ở cung yến. Nàng là tiểu thư khuê các, ngày bình thường nhìn thấy nam nhân bên ngoài, vậy làm sau biết được nhân phẩm đức hạnh của người?

      Nghĩ đến lần đầu tiên nàng đối mặt với Y Lâm Na, hành động vô cùng lạ thường, Hàn Nhạn, tựa hồ là quá thần bí. người của nàng, có rất nhiều chuyện bí mật. Nhưng mà cũng cần phải quá gấp gáp, nàng là Huyền Thanh Vương phi, mình có rất nhiều thời gian, để vạch trần toàn bộ.

      "Chủ tử" Mộc Phong xuất ở bên cạnh: "Mọi thứ ở trong cung chuẩn bị hết rồi."

      "Mộc Nham ở đâu?" Phó Vân Tịch khẽ nhíu mày.

      Mộc Phong gãi gãi đầu, cười ranh mãnh : " chăm sóc hai nha hoàn của Vương phi."

      Phó Vân Tịch gì nữa: "Ngươi vào trong cung coi chừng ."

      "Dạ." Mộc Phong lớn tiếng , nhanh như chớp chạy xa. Chủ tử tức giận đáng sợ, chỉ là lần này những ai muốn động vào Vương phi yên, e là trong cung gặp họa lớn rồi.

      Phó Vân Tịch im lặng, áo ngoài trắng như tuyết được gió thổi tung lên, bóng dáng thon dài như vẽ, từ xa nhìn lại, giống như là trích tiên cởi gió trở về, chỉ là lúc này đây khuôn mặt lạnh lùng đằng đằng sát khí, nhưng có ai biết mà thôi.

      Động đến người của chàng, đương nhiên phải trả giá rất nhiều.

      Bên trong điện Thái Phượng.

      Trần Quý phi ngồi bên cạnh Thái Hậu, cắn răng : "Lần này Trang Hàn Nhạn là quá may rồi. Hôm qua làm như vậy mà cũng để cho nó trốn thoát !"

      "Vân Tịch rất che chở cho nó" Thái Hậu liếc qua sắc mặt có chút cuồng loạn của Trần Quý Phi: "Thu hồi sắc mặt của ngươi , phải chỉ là thất bại sao, đừng làm cho tất cả mọi người có thể nhìn ra tâm tư của ngươi!"

      Trần Quý Phi oán hận : "Tiểu Thất nhờ thần thiếp làm chuyện này, hôm nay lại làm được rồi. Mẫu phi như thiếp đây cũng thể giúp được nhi tử của mình. . ." Tuy là như vậy, nhưng sắc mặt cũng thu lại vài phần.

      "Hừ, chuyện của lão Thất cần ngươi quan tâm. Ai Gia thấy e là Vân Tịch từ bỏ ý đồ, mấy ngày nay ngươi nên an phận chút." Thái Hậu nâng chung trà lên uống hớp, "Phụt" cái phun ra hết: "Đổi ly khác , tại sao có mùi vị gì hết."

      Trần Quý Phi vội vàng : "Đây là đương nhiên. Chỉ là đáng tiếc điều, xuân độc đó chính là ‘yên hoa mị’ ngàn vàng mới mua được."

      Mí mắt của Thái Hậu cũng thèm liếc cái: "Đồ hẹp hồi. ngàn lượng bạc, ngươi để vào mắt rồi sao!"

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 80: Cắt đứt hoàn toàn
      Editor: nhok tinh nghịch

      Trần Quý phi gì nhưng trong lòng thầm đánh trống. Tiền bạc trong tay mình ít, Hoàng thượng cũng ban thưởng ít nhưng Thất hoàng tử tiêu tiền như nước, chút tiền để dành của mình sớm còn nữa. ngàn lượng hôm nay là tiết kiệm lắm mới có. Nhưng ngờ chẳng những giúp thu xếp được cho Thất hoàng tử mà đngàn lượng này còn trôi theo dòng nước. Tuy Thái hậu thế nhưng lại cho mình lấy gì để bù vào, ràng cũng là vắt cổ chày ra nước. Bà thầm mắng vài câu rồi mới thầm hạ quyết tâm, xem ra phải nghĩ cách để lấy chút tiền tài mới được.

      "Thần thiếp kiến thức hạn hẹp, mẫu hậu đừng chấp thần thiếp." Bà .

      Thái hậu cụp mắt xuống, dáng vẻ hơi mệt mỏi: "Con xuống , ai gia hơi mệt."

      Trần Quý phi vội vàng đứng lên cáo lui, chờ bà , bên cạnh Thái hậu vội vã phủ thêm tấm thảm cho bà, lại thấy bà mở to hai mắt, trong đó có chút mệt mỏi.

      "Bỏ xe giữ tướng." Bà .

      Trần Quý phi trở về tẩm cung, dĩ nhiên là phát giận trận rất lớn, quét tay áo cho tất cả những ấm chén bàn rơi "xoảng xoảng" xuống đất. Cung nữ xung quanh dám thở mạnh, sợ chọc phải vị Quý phi nương nương này ở đây đó.

      "Trang Hàn Nhạn." Bà cắn răng. Vậy mà để nàng ta chạy mất. Thái hậu - bà già ghê gớm đó, chỉ giả mù sa mưa tự cao tự đại, lấy bạc ra. Chỉ cần Tiểu Thất làm Hoàng đế...Chỉ cần nó làm Hoàng đế! Sắc mặt Trần Quý phi từ từ dịu lại, thay vào đó là xuất sắc trời sinh. Bà ngồi xuống, như thể mình là nữ nhân tôn quý nhất thiên hạ, lạnh mắt nhìn cung nữ bên cạnh: "Còn lo lắng cái gì? Châm trà cho bổn cung!"

      Tiểu cung nữ vội vàng châm trà cho bà. Trong cung mới được cống ngân châm Quân Sơn, mùi thơm tỏa ra bốn phía. Bà cong ngón út, nhấp ngụm trà. Trà này chỉ được cống hai ấm, ấm là Hoàng thượng uống, ấm ở trong tẩm cung của bà. Ngay cả Hoàng hậu cũng có được may mắn này. Đứng đầu lục cung sao? Hoàng thượng vẫn cưng chiều Quý phi là bà nhất. Nghĩ tới đây, bà : "Tìm người thông tri với Hoàng thượng, đêm nay bổn cung tự xuống bếp, làm vài món ăn ngon cho vạn tuế gia."

      Từ trước đến nay bà luôn được cưng chiều, hành động ngang ngược càn rỡ, có thể coi như biết quy củ. Cung nữ vội vã đáp lời ra ngoài, Trần Quý phi lại uống mấy ngụm trà, lúc này mới đặt ly trà xuống: "Chuẩn bị nước ấm, bổn cung muốn tắm rửa."

      Huyền Thanh vương phủ.

      Lúc Trang Hàn Minh tới, Hàn Nhạn phơi nắng trong sân.

      Hôm qua lăn qua lăn lại phen như vậy, hôm nay cảm giác cả người vô cùng mệt mỏi. Phó Vân Tịch phân phó bọn nha hoàn chăm sóc nàng, nhưng Hàn Nhạn chịu được nhàn rỗi, lại lo cho Cấp Lam và Thù Hồng, liền tự ra khỏi phòng.

      Bọn hạ nhân trong phủ vô cùngd❂đ❂L❂q❂đlễ độ với Hàn Nhạn, mở miệng ngậm miệng đều là "Vương phi". Trong lòng Hàn Nhạn hơi mất tự nhiên. Trong mắt những người này, nghiễm nhiên nàng là chủ mẫu của Huyền Thanh vương phủ. Cấp Lam và Thù Hồng cũng chỉ bị thương ngoài da, may mà vào tới gân cốt. Hôm qua sau khi Hàn Nhạn rời , hai người kia liền bất chấp bọn Cấp Lam, thoát khỏi hai người vội vàng rời . Sau đó thị vệ của Huyền Thanh vương phủ tìm được các nàng, đưa các nàng về vương phủ.

      "Tiểu thư, gia oai phong." Cấp Lam : "Tình cảnh hôm qua như vậy, mới đầu đám người Thái hậu cho những thị vệ kia đưa bọn muội , gì mà bọn muội là nhân vật khả nghi. Nhưng thị vệ bên cạnh gia trực tiếp quăng qua miếng ngọc bài, những người đó đều dám lên tiếng." Cấp Lâm vốn thông minh cơ trí. Đêm qua những thị vệ kia lùng bắt trắng trợn trong cung, dường như Thái hậu phát giận lớn, vốn cho là mình và Thù Hồng - hai nô tỳ này chết trong cung. Nếu Thái hậu dám gây bất lợi với Hàn Nhạn, dĩ nhiên là khách sáo với hai nha hoàn các nàng. đời này có mấy người vì hai nha hoàn mà đối đầu với nhân vật như Thái hậu? Nhưng thị vệ kia lại : Phụng lệnh Vương gia, người bên cạnh Vương phi thể thiếu sợi tóc nào, nhất định phải đưa người còn nguyên vẹn về. tới lượt người ngoài tới dạy dỗ người Huyền Thanh vương phủ.

      Thoáng chốc, Thái hậu liền tức đến mức xanh cả mặt nhưng cũng thể làm gì, trư mặt nhìn hai người mình và Thù Hồng được người Huyền Thanh vương phủ đưa về. Cấp Lam chỉ lòng mang cảm kích với Phó Vân Tịch, quan trọng hơn là, còn bảo vệ hạ nhân bên cạnh tiểu thư như thế, Huyền Thanh vương này tất nhiên là người bao che khuyết điểm. Tiểu thư theo ngài ấy, sau này cần phải lo lắng bị uất ức.

      Hàn Nhạn chọc trán của nàng: "Vết thương mới lành nhanh mồm nhanh miệng như vậy, muội và Thù Hồng nằm thêm lát nữa ." Hàn Nhạn trải qua kiện đêm qua kia, lòng vẫn còn sợ hãi. Nếu những người này muốn đối phó với người bên cạnh mình, vậy mình khó khó mà đề phòng được. Huyền Thanh vương phủ này đúng là chỗ rất an toàn, nếu đời này lại mất người thân nhất của mình như trước, Hàn Nhạn thể chấp nhận được.

      "Tiểu thiếu gia?" Thù Hồng đứng cạnh khẽ hô lên.

      Hàn Nhạn nghiêng đầu nhìn thấy mặt Trang Hàn Minh tràn đầy lo lắng, về phía này. Cậu thấy Hàn Nhạn kêu tiếng : "Tỷ tỷ!" Nước mắt liền dâng lên trong mắt.

      Hàn Nhạn thần thở dài tiếng, người thân qua đêm thành kẻ thù. Mấy ngày trước đây tuy Trang Hàn Minh náo loạn mất tự nhiên với nàng, nàng cũng thầm thương cảm nhưng thời gian trôi ném mọi chuyện ra sau đầu rồi. Vì người xa lạ mà làm tổn thương hoa khi giữa tỷ đệ đúng. Vươn tay sờ sờ đầu của cậu, Hàn Nhạn giọng hỏi: "Sao đệ lại ở đây?"

      Trang Hàn Minh kìm được nước mắt: "Đệ nghe tỷ phu kể chuyện đêm qua. Tỷ tỷ, Thái hậu trong cung kia quá khó ưa, bây giờ tỷ phải cẩn thận trong mọi việc. Đệ...Đệ bị hù chết..." Cuối cùng cậu cũng chỉ là trẻ con, trong lòng Hàn Nhạn phức tạp, nâng tay lau nước mắt cho cậu: "Tỷ sao." Nàng liếc mắt thấy Tử theo sau Trang Hàn Minh. Đúng lúc đó, Tử giương mắt nhìn lén nàng, chạm vào tầm mắt nàng lập tức cúi đầu nhìn mũi chân mình.

      Trang Hàn Minh cũng nhận thấy Hàn Nhạn chú ý tới Tử, bất động thanh sắc mà nghiêng người, che Tử sau lưng. Hàn Nhạn nhìn trong mắt, trong lòng thầm cười lạnh. Tử này đơn giản. Hôm nay Trang Hàn Minh cực kỳ tín nhiệm nàng ta, ngay cả tới Huyền Thanh vương phủ cũng dẫn nha đầu này theo. Nhưng lúc này nàng lại muốn vì Tử mà ầm ĩ với Trang Hàn Minh mà lảng sang chuyện khác.

      Trang Hàn Minh cũng căng thẳng, chỉ sợ Hàn Nhạn làm khó Tử. Thấy Hàn Nhạn đổi chủ đề vội vàng đáp lời liên tục. Đúng lúc đó nha hoàn của Phó Vân Tịch dâng trà, Hàn Nhạn bảo nàng ta đặt ở đó, Cấp Lam liền châm trà cho Hàn Nhạn. Lúc này Tử cũng bước lên bước, định bưng trà cho Trang Hàn Minh.

      Chỉ nghe "ôi chao" tiếng, Hạn Nhạn quay sang nhìn vừa vặn thấy vạt áo trước của Tử bị ướt mảng lớn, hơi nóng bốc lên tay, đỏ bừng mảng lớn, hiển nhiên là bị nước trà hắt vào nên bỏng. Hàn Nhạn còn chưa kịp Trang Hàn Minh đứng bật dậy: "Nàng sao rồi?" Dứt lời liền lớn tiếng quở mắng Cấp Lam: "Sao ngươi lại làm thế. Tay chân vụng về như vậy, giữ lại trong phủ có tác dụng gì? bằng đuổi ra khỏi phủ cho rồi."

      Cấp Lam sững sờ, tuyệt đối ngờ có chuyện này nhưng từ trước đến nay nàng luôn kính trọng Trang Hàn Minh có thừa: "Tiểu thiếu gia... phải nô tỳ..."

      Tử vội vàng : " phải do Cấp Lam tỷ tỷ, là do ta cẩn thận..." Nước mắt đong đầy trong mắt, cực kỳ sợ hãi bất lực, xong cúi đầu, ra vẻ chỉ sợ chuyện bị làm to ra thu dọn được. Nếu là người khác nhìn thấy nhất định cho là nàng ta bị uất ức gì lớn lao lắm mà dám ra.

      Trong lòng Hàn Nhạn yên lặng cười lạnh. Trang Hàn Minh nhìn thấy nhưng mình lại thấy rất . ràng là Tử kia nhéo vào tay Cấp Lam khiến nàng bị đau nên mới rót đầy nước trà vào người nàng ta. Thủ pháp vụng về như vậy chỉ có thể lừa được Trang hàn Minh như trẻ con này thôi.

      "Minh Ca Nhi," Hàn Nhạn nhanh chậm: "Chuyện chưa ràng, đuổi người khỏi phủ gì chứ?"

      Lúc này Cấp Lam cũng phản ứng kịp. Nàng luôn đanh đá, tự nhiên cũng bị người vu hãm liền chịu để yên, lập tức kêu to: "Là nàng ta nhéo nô tỳ nên nô tỳ mới làm đổ trà."

      " bậy!" Trang Hàn Minh giận kiềm được: "Sao Tử lại vô duyên vô cớ nhéo ngươi? Chẳng lẽ nàng cố ý làm mình bị thương à?"

      "Có đúng là nhéo Minh Ca Nhi nhìn tay Cấp Lam chút là biết ngay thôi." Người Hàn Nhạn như nhũn ra nhưng ra là đứng thẳng, ánh mắt lạnh như băng, giọng lạnh như sắt.

      "Đúng!" Nghe Hàn Nhạn nhắc tới, Cấp Lam vội vàng chìa tay trái ra. ràng giữa mu bàn tay nàng có vết máu do móng tay gây nên, rất chói mắt.

      " phải ta, phải là ta..." Nước mắt Tử nhanh chóng rơi ra, lập tức quỳ xuống đất, dập đầu với Hàn Nhạn: "Tiểu thư, phải là ta. Ta làm chuyện như vậy."

      Trang Hàn Minh ngạc nhiên, : " ràng là nha đầu này giá họa. Muốn giá họa cho Tử có gì khó? Tự mình nhéo mình cái, liền có thể như vậy!"

      Trở nên thông minh. Hàn Nhạnd●đ●L●q●đnhìn chằm chằm đệ đệ trở nên xa lạ, dường như chỉ qua đêm đệ đệ này xa cách mình, cách ngàn núi vạn sông. Nàng từ từ : "Vậy đệ tin lời Cấp Lam?"

      Trang Hàn Minh từng cãi vã với Hàn Nhạn, Cấp Lam ở đó nên biết chuyện này, cũng chưa từng gặp Tử. Lần này vậy mà Trang Hàn Minh lại vì nha đầu xa lạ mà tin tưởng Hàn Nhạn và mình. Trong lòng nàng vừa tức vừa uất ức, cho nên quên mất mình còn bị thương, liền nhào tới Tử: "Miệng ngươi đầy lời dối trá! ràng ta cố ý dội trà vào ngươi, rốt cuộc là ngươi mưu tính cái gì?" Vóc người nàng nhắn xinh xắn nhưng rất linh hoạt, thường ngày cũng có mấy phần cậy mạnh. Tử bị nàng bổ nhào vào, ngay lập tức bị té xuống đất. Hàn Nhạn kịp ngăn cản, Cấp Lam còn định làm thêm gì đó nhưng Trang Hàn Minh bước lên vài bước, đá "bịch" cước. Lực chân của nam tử vốn mạnh hơn nữ tử. Đáng thương cho Cấp Lam hôm qua vết thương chồng chất, hôm nay bị Trang Hàn Minh đá cú nên bị bay ra thước, phun ra ngụm máu tươi.

      Trang Hàn Minh dừng lại, chưởng sinh gió đánh tới. Thù Hồng vẫn im lặng thấy thế, đẩy Cấp Lam ra, mình gánh lấy chưởng kia của Trang Hàn Minh, té xuống đất.

      Tất cả chuyện này xảy ra quá nhanh, Hàn Nhạn căn bản kịp ngăn cản. Mắt thấy hai người Cấp Lam và Thù Hồng đều bị Trang Hàn Minh đánh trọng thương, chỉ cảm thấy cổ họng ngòn ngọt, chút máu tươi trào ra khỏi miệng nàng.
      tart_trung, Sue úTôm Thỏ thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 81: Cút ra khỏi vương phủ

      Mắt thấy chuyện càng lúc càng phát triển theo hướng nghiêm trọng, Trang Hàn Minh lại định thu tay. Vào khoảnh khắc chỉ mành treo chuông, người ra từ trong khí, chạm chưởng với Trang Hàn Minh. Trang Hàn Minh bất ngờ, bị chưởng kia đánh lui lại mất bước, cố gắng đứng vững, nâng mắt nhìn lại. Người đó đỡ Thù Hồng từ dưới đất lên, ăn mặc kiểu thị vệ. Hàn Nhạn thở phào nhõm, biết là Mộc Nham tới. Bọn hạ nhân trong phủ này bị Hàn Nhạn đuổi , nếu hôm nay Trang Hàn Minh ra tay sợ là ai có thể ngăn cản được.

      "Ngươi là ai?" Trong lòng Trang Hàn Minh kinh nghi bất định (kinh ngạc khó hiểu), thấy người đó khom người ôm quyền với Hàn Nhạn: "Vương phi, thuộc hạ tới chậm."

      Ánh mắt Trang Hàn Minh thay đổi lần: "Ngươi là hạ nhân trong phủ? Sao dám làm thế với ta?"

      "Trang Hàn Minh," Trang Hàn Nhạn , từ từ đứng thẳng người lên.

      Trang Hàn Minh sửng sốt, quay sang nhìn Hàn Nhạn. Từ trước tới nay Hàn Nhạn luôn vui vẻ hòa nhã với cậu, ít có lúc nghiêm túc như thế. Hôm nay ánh mắt nàng đóng băng, nhìn mình, hề nổi giận nhưng biết vì sao, Trang Hàn Minh lại cảm thấy chột dạ. Cậu biết hai nha đầu Cấp Lam và Thù Hồng là nha hoàn thiếp thân của Hàn Nhạn, nàng cũng rất thích họ. Nhưng nha đầu kia lớn mật kiêu ngạo.

      " ra là hôm nay đệ tới đây phải để thăm ta." Hàn Nhạn cụp mắt xuống, giọng điệu gợn sóng: "Chỉ là vì khởi binh hỏi tội."

      Trang Hàn Minh cả kinh. Tỷ ấy cũng biết rồi! Đúng vậy, hôm nay chuyện Cấp Lam phải là tình cờ. Kể từ khi mình dẫn Tử về, nàng vẫn vui vẻ như mình tưởng mà thường xuyên núp trong bóng tối rơi lệ. nghi ngờ nổi lên trong lòng cậu, liền gọi Tử ra gặng hỏi. Ban đầu Tử chịu . Sau đó thấy Trang Hàn Minh lại lấy việc nếu nàng đuổi ra khỏi phủ để uy hiếp, Tử mới đầu đuôi ra. ra là nha hoàn trong phủ thường ngầm tụm lại chỗ xấu nàng ta. nàng ta quyến rũ chủ tử, thậm chí khiến hai tỷ đệ Hàn Nhạn bất hòa. Cậu phải người tra tới cùng là ai tung tin đồn tra ra được là Cấp Lam. Trong lòng liền vô cùng muốn trừng phạt nàng phen nhưng Cấp Lam là nha hoàn thiếp thân của Hàn Nhạn, cậu tiện thẳng. Hôm nay vào Huyền Thanh vương phủ, Cấp Lam lại giở trò với Tử, thậm chí còn giá họa cho nàng ta nên rốt cuộc cậu nhịn được nữa, lúc này mới ra tay.

      Về công về tư, cậu trước sau gì cũng làm thế với Cấp Lam nhưng ngờ bị Hàn Nhạn nhìn ra.

      Vẻ mặt Trang hàn Minh hơi xấu hổ: "Tỷ tỷ, vốn nha hoàn này coi ai ra gì, lại cả gan làm loạn, ỷ thế hiếp người. Hôm nay đệ trừng phạt nàng ta thay tỷ, cũng là hợp tình hợp lý."

      Sắc mặt Hàn Nhạn bình thản, nhìn cậu, gì, chỉ bưng ấm trà bàn đá, tự rót cho mình ly trà: "Ỷ thế hiếp người?" Cười khẽ tiếng, nàng nhìn Trang Hàn Minh đầy giễu cợt: "Nàng ỷ vào thế của ta, sao đệ là ta ăn hiếp người?"

      Trang Hàn Minh chỉ cảm thấy câu này của Hàn Nhạn hàm chứa thâm ý vô cùng, trong lòng hơi băn khoăn nhưng lại cảm thấy bất bình thay Tử, bằng giọng tức giận: "Tỷ tỷ, tỷ phải che chở nha hoàn của mình, đệ cũng phải che chở nha hoàn của đệ."

      "Cấp Lam theo ta mười mấy năm," Tính cả kiếp trước, ra là hai mươi năm: "Nha hoàn của đệ theo đệ bao lâu?" Hàn Nhạn .

      Trang Hàn Minh nghe Hàn Nhạn thế trực giác liền cảm thấy hơi khó chịu. biết gì sao mà Hàn Nhạn luôn nghi ngờ Tử. Cậu biết Hàn Nhạn ở Trang phủ cả ngày đề phòng tỷ muội Chu thị và Mị di nương, trở nên tâm cơ thâm trầm. Nhưng chưa bao giờ ngờ có ngày nàng nghi ngờ người bên cạnh mình. Tử chỉ là người có số khố, sao Hàn Nhạn luôn hết sức bức bách chứ?

      Nghĩ tới đây, Trang Hàn Minh liền quyết tâm che chở Tử tới cùng: "Đệ tin nàng."

      Hàn Nhạn đứng thẳng người. Tử co người đất, khóc thút thít ngừng, dáng vẻ nhìn đáng thương. Hàn Nhạn mỉm cười: "Đệ tin Cấp Lam đả thương nàng ta, ta đả thương nàng ta, sao có thể bắt bẻ ý của đệ?" Dứt lời, nàng giương tay lên, ly trà nóng hổi liền dội xuống đầu Tử. Tử kêu thảm tiếng, lập tức ôm mặt hét ầm lên.

      Trang Hàn Minh tuyệt đối ngờ Hàn Nhạn đích thân ra tay. Trong ấn tượng của cậu, Hàn Nhạn là người dịu dàng, là người thân của . Cho dù nàng giận cậu thế nào, dù trong lòng tức giận cậu ra sao theo nguyên tắc của tiểu thư khuê xác, chắc là ra tay đả thương người. Hơn nữa còn xuất phát từ việc phạt hạ nhân, điều này khiến mặt của cậu - chủ tử của Tử - biết đặt ở đâu?

      "Thiếu gia cứu ta, cứu Tử, thiếu gia..." Tử này cũng phản ứng cực nhanh, bị Hàn Nhạn dội cú như vậy, lập tức bò đến cạnh chân Trang Hàn Minh, ôm chân cậu. khuôn mặt nhắn của nàng ta tràn đầy nước trà nóng bỏng, làn ra trắng nõn bị nước nóng làm phỏng đỏ, tóc ướt đẫm, nước từng giọt xuống đất, còn cả ít bã trà.

      Trang Hàn Minh thấy nàng ta như vậy trong lòng càng bất mãn với Hàn Nhạn hơn, bỗng hét lớn với nàng: "Sao tỷ lại có thể ra tay?" Lời còn chưa dứt, chỉ nghe tiếng "bốp" giòn giã. Trang Hàn Minh chỉ cảm thấy mặt mình như bị bỏng, năm dấu tay đỏ tươi hết sức ràng.

      Cậu thể tin được mà nhìn Hàn Nhạn. Nàng hờ hững thu bàn tay giơ lên lại, nhìn cậu như người xa lạ, giọng còn lạnh lẽo hơn băng tuyết trước mắt, còn lạnh thấu xương hơn vài phần: "Ta làm việc, có hai nguyên tắc."

      ", thể đụng vào người của ta." Ánh mắt nàng lạnh lạnh, rơi vào hai người Cấp Lam và Thù Hồng ngất xỉu. Người mình quyết tâm phải bảo vệ, dù có là Trang Hàn Minh cũng thể dễ dàng làm hại được. Hôm nay nếu Trang Hàn Minh tổn thương bọn họ, mình nhất định phải đòi lại.

      "Hai, chuyện ta chưa từng làm, chưa bao giờ nhận." Nàng liếc nhìn Tử quỳ bên cạnh chân Trang Hàn Minh. Mái tóc che khuôn mặt nàng ta, tiếc là Hàn Nhạn vẫn thể nào coi thường đôi mắt tràn đầy thù hận của nàng ta. Nàng cười hờ hững: "Nếu có người nhất định bắt ta nhận việc ta chưa từng làm vậy , ta liền để chuyện đó thành ." Nghe thế, người Tử khỏi run lên, chỉ cảm thấy nữ tử trước mặt này, nhìn xuống mình từ cao, trong mắt có hiểu thấu tất cả, rồi lại lẳng lặng chờ đợi gì đó. Nàng như thể thợ săn thấy được con mồi quý hiếm, nhanh chậm nhìn mình vào cái bẫy.

      Chẳng lẽ nữ tử này còn có hậu chiêu gì ư?

      Trang Hàn Minh bị Hàn Nhạn mà nghẹn lời. Tuy cam lòng nhưng Hàn Nhạn nhìn vào mắt cậu khiến cậu kinh hãi. mắt đó lạnh lẽo mà lại rét lạnh, tựa như ôm chút hy vọng gì vào cậu. Nhưng ánh mắt đó lại lộ ra chút bi thương, tựa như mình mất thứ gì đó mà mình quý trọng nhất.

      Cậu còn định gì đó Hàn Nhạn khẽ khép lại áo choàng người mình, : "Cút."

      Tỷ tỷ chưa bao giờ đối xử với mình như vậy. Trang Hàn Minh sững sờ trong chốc lát. Nhưng hôm nay, Hàn Nhạn chỉ tát mình cái mà còn bảo cậu cút . Cậu cắn răng, Hàn Nhạn sắp xoay người, Trang Hàn Minh liền hừ lạnh, kéo Tử đất lên, tức tối rời .

      Đợi cậu rồi, Hàn Nhạn mới với Mộc Nham: "Làm phiền ngươi đưa hai người họ về phòng, mời đại phu giỏi tới xem chút."

      Mộc Nham gật đầu, tay ôm eo Thù Hồng, để Cấp Lam nằm lưng mình, hơi chần chừ liếc Hàn Nhạn. Hàn Nhạn theo, thực hơi bất thường. Nàng đối xử với Cấp Lam Thù Hồng như tỷ muội ruột, sẵn lòng vì các nàng mà trở mặt với đệ đệ của mình. Nhưng lúc này lại có bộ dạng quan tâm chút nào...Hàn Nhạn phất tay với , dường như hơi mệt mỏi: " ." Mộc Nham liếc nhìn Hàn Nhạn. Thiếu nữ chưa cập kê này, dáng người nhìn có vẻ yếu đuối nhưng màn vừa rồi Mộc Nham nhìn trong mắt, chỉ cảm thấy nàng quyết đoán mà lại mạnh mẽ. ly trà nóng hất vào Tử kia, ngay cả là người trầm mặc như tảng đá cũng nhịn được mà suýt chút nữa kêu lên tiếng "Hay". Nhân tài như vậy xứng làm vương phi. Chỉ có người như vậy mới có thể lọt vào mắt vương gia.

      Bóng dáng Mộc Nham biến mất khỏi sân Hàn Nhạn mới bỗng té xuống ghế đá, chỉ cảm thấy ngực mình nặng trĩu khác thường. Nàng lấy khăn bịt miệng, "Ừm..." Máu trong cổ họng phun ra ngoài, cái khăn trắng như tuyết có thêm vết máu. Trước mắt như ra cảnh mình và Hàn Minh cùng ngồi chuyện trong phòng mẫu thân khi còn bé, ràng sống lại đời, sao mẫu thân vẫn qua đời? Mà tỷ đệ các nàng lại lục đục? Sao tỷ đệ bọn họ lại trở nên thế này?

      Hàn Nhạn từ từ nắm chặt tay, nắm cái khăn dính máu trong lòng bàn tay. Vệt đỏ nơi khóe môi nhìn mà thấy sợ.

      Như vậy, là còn đường lùi.

      Lại về Trang Hàn Mình. Lúc cậu dẫn Tử về phủ thấy bóng dáng trắng như tuyết.

      Bóng dáng này thon dài lẫm liệt, còn cách rất xa nhưng Trang Hàn Minh cũng có thể cảm nhận được luồng sát khí. Cậu ngẩn người, chỉ thấy người đó xoay người, lộ ra khuôn mặt tuấn mỹ như vẽ. Lúc này Trang Hàn Minh mới nhận ra đây là chủ nhân Huyền Thanh vương phủ, phu quân của Hàn Nhạn, đương kim Huyền Thanh vương gia - Phó Vân Tịch.

      Phó Vân Tịch đứng chắp tay sau lưng, thấy cậu đầu tiên ánh mắt rơi vào người Tử toàn thân nhếch nhác, lạnh giọng hỏi: "Có chuyện gì vậy?"

      Tử vừa thấy thanh niên tuấn mỹ như vậy nhịn được mà mặt đỏ tim đập. Thảo nào ai trong kinh thành cũng Huyền Thanh vương gia tao nhã vô song. Nhưng dân chúng bình thường có mấy ai có thể gần gũi với như vậy. Nhìn ở khoảng cách gần mới cảm thấy ưu tú như tùng xanh, phong thái hoa quý, kể cả hoàng tử nhà trời cũng theo kịp. Mà dáng vẻ lạnh nhạt trong trẻo của càng khiến người ta nhịn được mà ái mộ. Vì vậy đợi Trang Hàn Minh mở miệng, Tử liền nũng nịu e lệ mà : "Thiếu gia và vương phi...Xảy ra chút hiểu lầm..." Nàng ta kể cách ràng, thậm chí còn khéo léo tránh chuyện Trang Hàn Minh bất kính với Hàn Nhạn. Chỉ bằng điểm này, cùng với dáng vẻ đáng thương lúc này của Tử, nếu biết chuyện lập tức cho rằng vương phi ngang ngược càn rỡ. Thậm chí còn ăn hiếp hạ nhân, tự nhiên có ấn tượng tốt với Hàn Nhạn.

      Nhưng Tử xác định nhất là thái độ của Phó Vân Tịch với Hàn Nhạn.

      Nếu nàng ta thông minh, chỉ nhìn thấy chuyện Hàn Nhạn gặp chuyện may, Phó Vân Tịch liền đích thân dẫn nàng và hai nha hoàn về Huyền Thanh vương phủ biết Phó Vân Tịch rất để ý tới tiểu vương phi của mình. Lời này của Tử chạm vào vảy ngược của .

      Quả nhiên, Trang Hàn Minh nhìn thấy Phó Vân Tịch ra tay thế nào, chỉ trong chớp mắt, "bịch" tiếng, Tử liền bay ra ngoài. Tay áo trắng như tuyết của Phó Vân Tịch khẽ động, dường như người vừa ra tay phải . liếc Trang Hàn Minh, : "Cút."

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :