1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Quý nữ khó cầu - Thiên Sơn Trà Khách (Full Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 66: Cầu hôn dưới triều đình
      Editor: SunniePham

      Nụ hôn lạnh lẽo, mang theo hơi ẩm của hàn khí từ bóng đêm như cọng lông chim nhàng rơi vào trán của Hàn Nhạn. Môi của chàng cũng giống như chàng, tản ra mát lạnh đến mê hoặc. Hàn Nhạn chỉ cảm thấy trán mình như có con trùng bò qua, ngứa ngứa chút. Đột nhiên bị dọa hoảng sợ, nàng quên mất phản kháng, cả người cứng ngắc đứng tại chỗ.

      Sau khi kết thúc nụ hôn như chuồn chuồn lướt qua, Phó Vân Tịch đứng thẳng người lên. Bên môi thoáng lên nụ cười mỉm đầy cân nhắc: "Bây giờ ngươi vẫn còn nhi bổn vương bị đoạn tụ hay sao?"

      Nàng cảm thấy chính mình như con thú bị rơi vào bẫy, Hàn Nhạn nhảy bật lên, cách xa Phó Vân Tịch ba bước. Bàn tay hung hăng chà lau nơi vừa mới bị hôn qua, hổn hển : "Đồ sắc lang!"

      Người này nhìn thâm trầm lạnh lùng, dáng vẻ quan tâm tới mọi chuyện. Tại sao lại có thể lỗ mãng tới vậy, muốn hôn là hôn. Nàng sống hai đời, cũng chưa từng cùng nam tử có tiếp xúc thân mật tới vậy, đương nhiên hai gò má của nàng ửng hồng, giận đến mức kềm chế được.

      Lại biết từ trước tới nay Phó Vân Tịch là người có quyền có thế, kiêu căng ngạo mạn. đời này phép tắc xã hội trong mắt chàng đề là số ảo, đương nhiên cần tuân thủ. Mới vừa rồi chàng cũng chỉ là nổi hứng trêu đùa, giống như ngày trước trêu đùa con hươu sao. Nhưng mà Hàn Nhạn nổi giận, chàng giống như là phạm vào tội tài trời gì đó, tuy là khó hiểu, nhưng mà mặt cũng lên vẽ trêu ghẹo.

      "Ngày mai bổn vương thỉnh cầu Hoàng Thượng tứ hôn." thanh vang lên đầy chắc chắn.

      Hàn Nhạn cả kinh: " hưu vượn. Ta chưa bao giờ qua gả cho ngài."

      "Ngươi và ta có tiếp xúc thân mật về da thịt. Ngươi là người của bổn vương." Phó Vân Tịch nhíu mày.

      Hàn Nhạn ngờ chàng như vậy, cắn chặt răng : "Cái đó là chuyện ngoài ý muốn."

      "Bổn vương nhất định chịu trách nhiệm về chuyện này." Phó Vân Tịch tới bên cạnh nàng. Hàn Nhạn còn muốn tiếp tục trốn, bị chàng xách áo ở phía sau gáy lên, cắm gì vào đầu của nàng.

      Hàn Nhạn đưa tay muốn tìm kiếm, bị chàng cầm tay lại: "Đừng nhúc nhích."

      Giãy dụa thoát được, Hàn Nhạn đành phải tức giận trừng mắt nhìn chàng. thấy người vô pháp vô thiên kia cười : "Trời sáng, ta cũng nên trở về. Lời hôm nay của bổn vương, tất cả đều là ." Dừng lại chút, chàng tiếp: "Còn nữa, từ trước tới nay bổn vương cảm thấy ngươi phải là người yếu đuối dễ bị bắt nạt." xong, chàng cười tiếng. Sau phi thân trong chớp mắt, bên trong Từ Đường còn thấy bóng dáng của Phó Vân Tịch.

      Hàn Nhạn nghĩ tới cầu vừa rồi: "Ngươi ràng là thấy yếu đuối dễ bắt nạt, sau này phát ra mình mắc mưu thể cầu cứu ai được, chỉ đành nuốt vào trong bụng.". Nhịn được mà có chút thẹn thùng, hễ ai khi dễ nàng nàng trả thù bọn họ càng nghiệm trọng hơn. Được rồi, nàng xác định là nàng phải người dễ bị ức hiếp.

      Nàng cảm thấy trán dường như vẫn còn lưu lại nhiệt độ, bên tai là tiếng cười của chàng. Gương mặt của Hàn Nhạn trở nên ửng hồng, người màn chuyện thế giang như vậy mà cũng trở nên càng rỡ. Nàng ngồi ở bồ đoàn, tay chống cằm lâm vào trầm tư.

      (Bồ đoàn là cái nệm tròn bằng cỏ bồ đoàn, dùng để lót ngồi hay quỳ)

      Phó Vân Tịch muốn cưới nàng là sao?

      Bên ngoài đột nhiên truyền tới tiếng gà gáy, trời dĩ nhiên sáng. Hàn Nhạn nghĩ tới câu trước khi của Phó Vân Tịch, ta chẳng lẽ ta đặc biệt tới đây để bầu bạn với nàng. Nếu Từ Đường ẩm thấp, đêm dài mênh mang, mình nàng, cộng thêm bụng đói cồng cào. Vượt qua cũng rất khó khăn.

      Trong lòng nàng có chút nhộn nhạo, biết ơn. Đột nhiên nghĩ tới hình như Phó Vân Tịch cấm lên đầu của mình, nàng đưa tay dò lên đầu của mình, rút xuống thấy cây trâm ngọc màu lam.

      Ngọc xanh cực kỳ trong sáng, màu sắc tươi đẹp, tỳ vết nào. Cây trâm có hình dáng như con cá , dáng vẻ sống động, vừa nhìn là biết cây trâm được làm từ người có kỹ thuật tài giỏi, nhìn vô cùng quý giá.

      Phó Vân Tịch đưa cho nàng cây trâm này là có ý gì? Hàn Nhạn cầm cây trâm trong tay, ngẩn người nhìn ngoài của sổ. Lại tiếp, sau khi Trang Ngữ Sơn biết được tin Hàn Nhạn gả cho Vệ Như Phong cùng với nàng, đầu tiên là có chút cam lòng, nhưng sau khi nàng nghe được lời thề của Hàn Nhạn, hết sức vui mừng. Chỉ còn chờ Hàn Nhạn trở thành bà gả được, sống những ngày sống bằng chết.

      Nữ nhân quan trọng nhất là biết khéo léo rộng lượng. Còn giả vờ thanh cao như Trang Hàn Nhạn trong mắt Trang Ngữ Sơn chỉ là mảnh vụn thôi. Mấy ngày nay nàng càng thêm chăm chỉ chuẩn bị đồ cưới cho mình, mặc dù chỉ là Trắc phi của Vệ vương phủ nhưng cũng thể khinh thường.

      Trái lại Đại Chu thị đối với đứa cháu này hết sức đau lòng. Giúp đỡ nàng chuẩn bị đồ cưới, nhàn rỗi chuyện với Chu thị: "Tại sạo chỉ có những thứ này. Muội muội, những đồ tốt của quý phủ đều ở trong này rồi hả?"

      Chu thị đắc ý : "Những món đồ tốt của lão gia đều đưa cho Ngữ nhi rồi. Lần này Ngữ nhi xuất giá, lão gia để cho quản gia bên phòng sổ sách tính toán. Chỉ muội có thể tùy tiện lấy."

      Đại Chu thị suy nghĩ chút, nhân tiện : "Như vậy đúng là quá tốt rồi. Chỉ là truyện cưới hỏi của Ngữ nhi thể coi thường, bằng để ta giúp chút. Ở phủ Thái Sư có ít đồ tốt, cũng có thể lựa ít mang qua đây. Để Ngữ nhi mang theo của hồi môn, cũng bị người khác khinh thường."

      Chu thị nghe vậy có chút nghi ngờ nhìn bà: "Tỷ tỷ sao lại quan tâm tới chuyện cưới hỏi của Ngữ nhi đến vậy?"

      Đại Chu thị liếc xéo bà, cười lạnh : "Chẳng lẻ ngươi tưởng ta ham phú quý trong phủ các ngươi? Thái Sư ban cho ta ít đồ tốt, chẳng lẽ ta còn thèm nhìn tới đồ cưới của Ngữ nhi?"

      Chu thị biết mình lỡ lời, nhìn Đại Chu thị cả người giàu có, quần áo và trang sức vô cùng có giá trị đầy xa xỉ. Hơn nữa Trương Thái Sư sủng ái Đại Chu thị mọi người đều biết, vả lại còn ra tay hào phóng. Nếu trong Trang phủ có đồ gì đó, chỉ sợ là lọt nổi vào mắt xanh của bà. Mặc dù nghĩ như vậy nhưng mà trong lòng bà vẫn còn có chút nghi ngờ. Sau đó cười : "Sao tỷ lại vậy, muội đây bị con tiểu tiện nhan kia làm tức giận đến choáng váng rồi. Muội bảo Triệu ma ma đến chìa khóa phòng kho đưa cho tỷ, đợi lát nữa tỷ và Triệu ma ma cùng nhau chọn vài thứ ." xong bà ra dấu cho Triệu ma ma, Triệu ma ma ngầm hiểu, vội vàng gật đầu : "Lão nô nhất định làm ổn thỏa."

      Lúc này Đại Chu thị mới đổi giận thành vui.

      Lúc Hàn Nhạn được thả khỏi Từ Đường, là sáng sớm của ngày hôm sau. Hình như lúc này nha hoàn mới nhớ tới nàng, Trang Ngữ Sơn tự mình mở cửa Từ Đường. Vốn tưởng rằng khi đến nhìn Hàn Nhạn, thấy nàng ta ngã xuống đất hôn mê, hoặc là dáng vẻ suy yếu đến chịu nổi. Ai ngờ vừa mở của Từ Đường ra, thấy Hàn Nhạn đoan đoan chính chính ngồi nhổm bồ đoàn. Nghe thấy có tiếng động, nàng xoay đầu lại, thoải mái nở ra nụ cười tươi tắn. Nhìn thấy có dáng vẻ uể oải chút nào, ngược lại tinh thần sáng lạng, thần sắc đầy phấn khởi.

      Trang Ngữ Sơn sững sờ chút, hề nhìn thấy dáng vẻ nghèo túng của Hàn Nhạn như dự kiến, điều này càng làm cho nàng tức giận. Suy nghĩ chút, sau đó mới vào, nhìn thấy trái cây bàn thời bị người khác động qua, giận dữ : "Ngươi dám đụng vào đồ cúng. Như vậy là bất kính với Thần Phật!"

      Hàn Nhạn bình tĩnh nhìn nàng ta: " phải vậy. Đêm qua Hàn Nhạn cầu nguyện trước mặt Thần Phật, có thể là muội làm cảm động trời cao. Đúng vào giờ tý, chợt thấy bên ngoài có tiên nhân mặc áo màu trắng cởi trăng xé gió mà tới. Ăn đống đồ cúng này, còn chuyện với Hàn Nhạn."

      Dĩ nhiên là Trang Ngữ Sơn tin: "Ngươi hưu vượn gì đó. ràng ngươi ngụy biện, là cả gan làm loạn!"

      Hàn Nhạn cười tít mắt nhìn nàng ta: "Biết ngay là Ngữ Sơn tỷ tỷ tin. Vị tiên nhân kia nhìn thấy Hàn Nhạn đáng thương, nên mới ban thưởng cho Hàn Nhạn ít điểm tâm của Tiên Giới. Tỷ coi, đất còn lại vụn bánh ngọt mà Hàn Nhạn ăn."

      Trang Ngữ Sơn cuối đầu xem, quả thực là chút vụn bánh ngọt trắng như tuyết rơi mặt đất. Nhất thời giận tới kiềm chế được: "Ngươi dám nhờ người khác mang thức ăn vào cho mình."

      Hàn Nhạn ủy khuất : "Tại sao Ngữ Sơn tỷ tỷ lại có thể oan cho Hàn Nhạn đến vậy. Chẳng phải phụ thân căn dặn, hạ nhân trong phủ nào dám cải lời. Cửa Từ Đường lại bì khóa, Hàn Nhạn đương nhiên ra được, bọn nha hoàn muốn đưa cơm nhưng mà làm sao mở được cửa, làm sao vào được." Hai tỷ muội Chu thị cố ý làm khó nàng, để cho nha hoàn đưa đồ ăn tới. Cả Cấp Lam và Thu Hồng cũng bị giam lỏng, vậy có ai dám dưới mắt Chu thị mà làm truyện này? Nhìn thấy vẻ mặt Trang Ngữ Sơn buông lỏng, nàng lại thèm do dự mà châm dầu vào lửa: "Muội từng qua. Ngữ Sơn tỷ tỷ tốt nhất trong lòng nên có Phật, ngẩn đầu ba thước có thần linh. Nhất cử nhất động, phía đều thấy. Tất cả đều ở trong mắt người xem."

      Trang Ngữ Sơn lùi về phía sau hai bước, dáng vẻ như gặp phải địch, nhìn nàng: "Lời của ngươi ta tin." Nhớ lại điều gì đó, nàng đắc ý : "Đầu tháng sau ta bước vào Vệ Vương phủ. Trở thành Trắc phi của Thế Tử, mà ngươi chờ làm ni cả đời ." Nàng liếc nhìn Hàn Nhạn, giọng điệu đầy kinh thường : "Hay là ngươi van xin ta, có lẽ ta khuyên Thế Tử ban cho ngươi danh phận thị thiếp. Dù sao thân phận đê tiện, cũng tốt hơn cả đời có nam nhân."

      Hàn nhạn nghe thấy những lời tốt của nàng, nhưng hề cử động gì. Chỉ cười : "Hôm nay Ngữ Sơn tỷ tỷ tới đây là để thả Hàn Nhạn ra ngoài. Đương nhiên là Hàn Nhạn rất vui vẻ, nhưng mà muội cũng xin khuyên tỷ tỷ câu." Khóe miện của Hàn Nhạn nhếch lên đầy ác ý, làm người khác nhìn vào liền cảm thấy khó chịu. cao ngạo này so với Phó Vân Tịch có khác biệt gì: "Nữ tử đời này, phải mỗi người đều giống như tỷ tỷ. có nam nhân thể sống được." "Ngươi..." Trang Ngữ Sơn bị nàng làm tức giận đến ra lời. Hàn Nhạn tiếp tục cười tiếng: "Ngữ Sơ tỷ tỷ muốn tìm nam nhân như thế nào, cũng liên quan tới Hàn Nhạn." Nàng tới của Từ Đường đột nhiên nhớ ra cái gì đó. Quay đầu về hướng Trang Ngữ Sơn nổi giận đùng đùng, cười : " quên noi cho tỷ tỷ câu. Đêm qua muội ngồi nệm cói cầu nguyện cho hôn của Ngữ Sơn tỷ tỷ ở Từ Đường. Kết quả... Tỷ đón coi Thần Phật thế nào?"

      Trang Ngữ Sơn vừa nghe thấy mấy lời này, lật tức khẩn trương hỏi: " thế nào?"

      Hàn Nhạn thưởng thức dáng vẻ đầy khẩn trương của nàng ta, đợi sau khi thưởng thức xong mới chậm rì rì : "Thần Phật ... thiên cơ thể tiết lộ."

      "Trang Hàn Nhạn!" Trang Ngữ Sơn chịu nội khi bị trêu tức, tức giận đến mức muốn xông lên mà tát cho Hàn Nhạn hai cái. Nhưng mà lại biết thủ đoạn của Hàn Nhạn, nên cũng dám hành động thiếu suy nghĩ, giậm chân : "Ngươi đừng vội đắc ý. Về sau thành bà ai muốn, ngươi còn đắc ý đến vậy."

      Hàn Nhạn đưa lưng về phía nàng ta, lười biếng phất phất tay, thanh trong trẻo vang lên: "Thần Phật . Đương nhiên tìm cho Hàn Nhận hôn tốt. Cũng cần tỷ tỷ nhọc công lo lắng. Tạm biệt, Trắc phi." Hai chữ sau cùng chứ chút ý cười, mà lại lộ thêm vẻ trào phúng. Giống như nụ cười mặt của nàng, lạnh lùng thấy đáy mắt.

      Đợi sau khi nàng trở về Thanh Thu Uyển Trần ma ma, Cấp Lam và Thu Hồng đều vội vàng ra chào đón. ra là Chu thị lấy lý do họ hoàn thành trách nhiệm hầu hạ nàng nên giam lỏng họ, cho phép họ bước ra khỏi Thanh Thu Uyển bước. Vì vậy căn bản họ thể nào trao đổi thông tin với Hàn Nhạn.

      Nàng an ủi Cấp Lam và Thu Hồng hai câu, sau đó tới bàn ngồi xuống. Cấp Lam đợi cho Trần ma ma lui ra, rồi mới tới bên cạnh Hàn Nhạn : "Chuyện tiểu thư muốn nô tỳ hỏi thăm, có manh mối rồi."

      Hàn Nhạn sửng sốt, đột nhiên hiểu chuyện Cấp Lam là chuyện nào. Vội vàng kéo Cấp Lam vào buồn trong, tới giường ngồi xuống, rồi mới bảo nàng tiếp.

      "Nha hoàn từng hầu hạ phu nhân bị đuổi khi tiểu thư vừa được sinh ra. Lý do hình như là tội ăn cắp, sau đó các nha hoàn hồi môn bên cạnh phu nhân đều bị lấy cớ này cớ nọ rồi bị đuổi ra khỏi phủ. Chuyện này là hạ nhân trong viện nên nô tỳ mới biết, trong vòng năm tiểu thư được sinh ra, gần như toàn bộ bọn hạ nhân đều bị đuổi hết. Trần ma ma cũng là người mới vào làm sau này."

      Hàn Nhạn nhíu mày lại nghe, điều này nghe ra có chút khó hiểu. Trong vòng năm mình được sinh ra, nha hoàn, hạ nhân ở Thanh Thu Uyển toàn bộ đều bị đổi. Chuyện gì mà phải giữ kín đến vậy, dường như là sợ để lộ tin tức gì ra. Nàng nắm chặt tay mình, rốt cục là chuyện gì xảy ra?

      Cấp Lam nhìn thấy mặt Hàn Nhạn còn nét bình tĩnh, cho nên tiếp: "Những nha hoàn bị đuổi ra ngoài toàn bộ đều chết hết, xa xứ. Mấy nay nay cũng có tung tích gì. Nhưng mà... nô tỳ mua chuộc được lão ma ma trong phủ, nghe được năm đó nha hoàn đầu tiên bị dán tội ăn cắp đuổi ra khỏi phủ, bây giờ làm tú công ở hàng thuê trong Kinh Thành. Nếu tiểu thư muốn..."

      Hàn Nhạn cắn cắn môi : "Em sắp xếp chút, ta muốn gặp người đó."

      Cấp Lam có chút chần chờ nhìn nàng, sau cùng vẫn : "Tiểu thư... nô tỳ có câu này biết có nên hay ?"

      Nàng từ trước tới nay làm việc luôn thẳng thắn, trước mặt Hàn Nhạn luôn có gì đó, rất ít khi do dự như vậy. Hàn Nhạn giọng : " ."

      Cấp Lam suy nghĩ chút, sau đó hạ quyết tâm : "Nô ty nghe người ta , lúc phu nhân vào thủ có người trong lòng, mà người đó phải là lão gia... Vì vậy mới có lời đồn là, lúc phu nhân vào phủ có thai. Tiểu thư... phải là con ruột của lão gia!"

      "Ầm" tiếng, giống như sét đánh ngang tai. Tuy nàng từng có ý nghĩ này, nhưng mà khi nghe Cấp Lam tới nàng cũng có chút khó tiếp nhận. 'Phụ thân' mình kêu mười mấy năm lại phải là phụ thân ruột của mình, đó cũng giải thích được vì sao mười mấy năm nay ông đối xử với nàng lạnh nhạt vô cùng. Nhưng điều này cũng làm cho Hàn Nhạn vui mừng nổi, người kia... rốt cục là ai?

      Nhưng mà bây giờ mẫu thân qua đời, nghi vấn của nàng lại tìm thấy người để giải đáp.

      Cấp Lam cẩn thận nhìn nàng: "Lúc mà phu nhân vào phủ có nhiều hạ nhân đồn như vậy. Nhưng mà những người bậy toàn bộ đều bị lão gia hung hăng trừng phạt, rồi sau đó đuổi ra khỏi phủ."

      Hàn Nhạn hiểu , Trang Sĩ Dương vì ngăn chặn miệng lưỡi của người khác cho nên mới ra tay độc ác. Điều này càng làm cho Hàn Nhạn cảm thấy khó hiểu, nếu đây là vậy thân thế của nàng rồi. Với lại, người kia... cũng phải là vai phụ.

      ***

      điện Kim Loan, Hoàng Thượng nghe các việc trình tấu của triều thần, bàn bạc xong đại , rồi : "Nếu còn việc gì khác. hôm nay tới đây thôi. Bãi triều."

      nhìn thấy thanh niên tuấn mỹ mặc quan phục màu đỏ thêu con mã xà màu trắng bước lên bước, trầm giọng : "Vi thần có chuyện thỉnh Hoàng Thượng chấp thuận."

      Hoàng Thượng im lặng lát, theo dõi chàng : "Huyền Thanh Vương có chuyện gì?"

      Phó Vân Tịch khẽ nở nụ cười, ánh mắt đảo qua chỗ Trang Sĩ Dương đứng: "Vi thần muốn cầu hôn Tứ tiểu thư của Trang đại nhân."

      Vệ Như Phong nghe thấy vậy thân thể đột nhiên cứng đờ, oán hận trừng mắt nhìn Phó Vân Tịch. đợi Trang Sĩ Dương mở miệng giọng đầy trào phúng : "Vương gia có điều biết. Trang tứ tiểu thư từng qua, kiếp này chỉ gã cho người chỉ có mình nàng ta, nạp trắc phi, cưới tiểu thiếp, thu thông phòng. Vương gia địa vị cao quý, là người của Hoàng Tộc, nên từ bỏ chuyện này sớm ."

      Vệ Như Phong thấy với quyền thế của Phó Vân Tịch, cả đời này nếu chỉ có nữ nhân là Hàn Nhạn có khả năng. chỉ có Hoàng Thượng đồng ý, mà cả Thái Hậu cũng đồng ý. Con cháu Hoàng Thất, khai chi tán diệp là trách nhiệm chủ yếu. Phó Vân Tịch muốn lấy Trang Hàn Nhạn là chuyện có khả năng.

      Trang Sĩ Dương có chút khẩn trương liếc nhìn Vệ Tĩnh. bên là Vệ Vương, bây giờ Phó Vân Tịch lại đứng trước mặt cả triều đều xuất việc hôn . Nếu như thành, chẳng phải là ông khó ăn với Vệ Vương sau, nhưng mà Huyền Thanh Vương ông cũng trêu chọc nổi, cho nên mới cười gượng : "Thân phận của Vương gia đầy tôn quý. Sợ là tiểu nữ trèo cao nổi."

      Thất Hoàng Tử ung dung thản nhiên nhìn mọi chuyện trước mắt, nhìn thấy Phó Vân Tịch chậm chạm chịu , cho nên cũng cười : "Nếu như Vương thúc muốn cưới Vương phi, Phụ Hoàng có thể truyền lệnh xuống, thay người tuyển chọn nữ tử tài đức vẹn toàn, tài mạo song toàn làm Vương phi... Hà tất phải..." Lời của còn chưa dứt ý trong câu cũng hiểu .

      Phó Vân Tịch cười như cười nhìn Hoàng Thượng: "Hoàng Thượng vẫn luôn quan tâm chuyện vi thần cưới phi. Hôm nay vi thần quyết định, cũng chính là muốn khai chi tán diệp."

      Hoàng Thượng vừa nghe hiểu ý tứ trong lời của chàng. Phó Vân Tịch qua, sang nay chàng cùng xuất chinh đến Tây Nhung. Đây ý , nếu lấy được Trang Hàn Nhạn ngày sau cần phải lo lắng, vì chàng dễ dàng gì mà hồi Kinh. Hoàng Thượng có chút tức giận trợn mắt nhìn chàng.

      Phó Vân Tịch thản nhiên : "Cưới mình nàng cưới. Hôm nay bổn vương xin thề trước mặt Tháng Thượng, kiếp này chỉ cưới mình Trang tứ tiểu thư, nạp trắc phi, cưới tiểu thiếp, thu thông phòng, bao giờ hai lòng."

      Vệ Như Phong ngờ được là Phó Vân Tịch dám làm vậy, há to miệng mà nhìn chàng, đời làm sao lại có nam tử như vậy. Sau đó lại nảy sinh ra phẫn nộ khác thường. Sở dĩ Hàn Nhạn dám ra những lời gả như vậy, có phải là sớm đón được Phó Vân Tịch làm vậy ? Nhất thời cảm thấy mình có cảm giác bị người khác lừa gạt, sinh lòng tức giận, lần này đối với Phó Vân Tịch và Trang Hàn Nhạn căm hận thôi.

      Những vị đại thần khác trong triều nghe vậy đều nhịn được mà lắc đầu thở dài. Phó Vân Tịch tao nhã, dĩ nhiên là chọn trong vạn người. Trong phủ mình cũng có nữ nhi, Phó Vân Tịch là con rễ tốt nhất. Bây giờ lại chỉ cưới mình Trang Hàn Nhạn, xem ra nữ nhi trong phủ của mình rất thương tâm đây.

      Bóng dáng Phó Vân Tịch cao lớn, vững chãi, thon dài giống như thanh đao chưa rút ra khỏi vỏ. Thẳng tắp, kiên định, tóc dài như mực chỉ được quấn đơn giản bởi cây trâm bằng bạch ngọc, điều này lại càng làm cho chàng thêm phần thanh tao. Dung mạo của chàng đầy tuấn mỹ, mi dài nghiêng theo phần tóc mai, mắt phượng đen và sắc trong thâm thúy vô cùng, nhàng giương lên đôi môi mỏng, dường như cười đầy trào phúng, cười nhạo những người thể nào tin. Toàn thân quan phục màu đỏ bạc, cộng thêm con mãng xà màu trắng càng làm cho chàng nổi lên phong thái đầy khí phách. Đảo qua người Phó Vân Tịch đều là lạnh lùng hờ hửng, đúng là người rất sắc sảo.

      "Bổn vương lấy cả Huyền Thanh Vương phủ ra làm sính lễ, cầu hôn Tứ tiểu thư làm phi!" Lời thanh đạm, mang theo cảm giác lạnh lẽo, giống như là cục thạch lớn ném vào hố sâu bình tĩnh, thoáng cái văn võ cả triều yên lặng như tờ!

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 67: Câu đố về thân thế
      Editor: Nhok Tinh Nghịch

      Hoàng thượng híp mắt: "Chuẩn!"

      Lời này vừa ra, mọi người trợn mắt há hốc miệng. Cho tới bây giờ chưa từng có chuyện thần tử cầu hôn ngay trước mặt Hoàng thượng điện Kim Loan, mà người đồng ý hôn này lại là Hoàng thượng. Mà người đó lại còn là Huyền Thanh vương tranh đời, tình như tay chân với Hoàng thượng.

      Phó Vân Tịch phất vạt áo, khom người quỳ xuống: "Đa tạ Hoàng thượng."

      Trong ánh mắt kia ràng là ý đe dọa. Hoàng thượng thầm thở dài: "Vậy cứ quyết định việc hôn trước. Nhưng trẫm nghe tứ tiểu thư nhà họ Trang còn chưa cập kê, vì vậy sau lễ cập kê sang năm mới có thể thành hôn." Dừng chút, tiếp: "Trẫm thấy ngày mùng tám đầu tháng là ngày tốt, vậy định ngày đó hứa hôn ."

      Phó Vân Tịch khẽ nhướng lông mày, trong mắt thoáng ý cười. Xem ra Hoàng thượng cũng phải biết gì về chuyện này. : "Tất cả nghe theo sắp xếp của Hoàng thượng."

      Vệ Như Phong và Trang Sĩ Dương tức đến giơ chân. Trang Sĩ Dương bực vì chuyện hôn của con mình mà lại hoàn toàn cho mình nhúng tay vào. Chỉ mấy câu của hai huynh đệ sắp xếp xong. Mặt mũi của ông phải để đâu đây? Vệ Như Phong cũng cam lòng. Vốn Hoàng thượng tứ hôn cho và thiên kim Hữu thừa tướng khiến vô cùng vui. Hôm nay lại chỉ hôn Hàn Nhạn cho Phó Vân Tịch. Đây chẳng phải là gậy đánh uyên ương là gì? Lúc này, trong mắt vị quân chủ tài đức sáng suốt tôn quý biến thành hôn quân cậy thế hiếp người, tội ác tày trời.

      Thất hoàng tử rũ mắt xuống, dường như suy tư gì đó, lát sau, nâng tay áo, chắp tay với Phó Vân Tịch: "Chúc mừng vương thúc nạp được vương phi hiền lương thục đức."

      Những quan viên khác rối rít bắt chước, muốn chúc mừng Phó Vân Tịch. Chỉ có phụ tử Vệ vương và Trang Sĩ Dương là có vẻ mặt khác, quả là cực kỳ cứng đờ.

      Hàn Nhạn thêu trong phòng. Gần đây tay nghề thêu thùa của nàng càng ngày càng kém, bị kim đâm vào tay mấy lần, tâm trạng cũng thể bình tĩnh. Nếu có người nào chọn trúng nàng mà thấy chất lượng thêu lộn xộn này của nàng sợ là hai lời mà hủy hôn. Nàng nghĩ nghĩ lại rồi cười rộ lên. Thôi, mình lập lời thế như thế, đời này kiếp này muốn lập gia đình cũng phải chuyện dễ, chất lượng thêu có thế nào cũng quan trọng.

      Cấp Lam vội vội vàng vàng vào: "Tiểu thư, Huyền Thanh vương muốn lấy người làm vợ ngay trước mặt bá quan văn võ."

      " lấy chồng!" Nàng trả lời mạnh mẽ, chút do dự nào. Hàn Nhạn liếc mắt, tiếp tục thêu hoa. Chẳng lẽ Phó Vân Tịch cho là ? Chơi cũng quá giới hạn rồi.

      Lại thấy Cấp Lam rụt cổ: "Nhưng...Nhưng Hoàng thượng chuẩn rồi."

      "Lạch cạch", khung thêu trong tay rơi xuống, Hàn Nhạn quay đầu sang, cười gượng: "Muội cái gì?"

      "Hoàng thượng đáp ứng thỉnh cầu của Huyền Thanh vương, là mùng tám tháng sau định việc hôn của người và Vương gia."

      ! Hàn Nhạn đứng lên rồi lại ngồi ngay xuống, chỉ cảm thấy đầu ong ong, bất giác nhéo mu bàn tay mình, xác định mình phải mơ.

      "Làm sao có thể..." Nàng lẩm bẩm. Phó Vân Tịch kia hành động quá nhanh. Lại cứ định hôn như thế. Tác phong cường thế bá đạo khiến người ta dám khen ngợi. Quan trọng nhất là hai người bọn họ còn chưa tới bước chuyện cưới xin, nhiều nhất chỉ coi nhau là bằng hữu mà thôi. Rốt cuộc là nghĩ gì?

      Bộ dáng Cấp Lam cũng vừa vui sướng vừa lo lắng: "Tiểu thư, Huyền Thanh vương này chúng ta gặp tại cung yến. là tốt hơn Vệ thế tử bỏ kia nhiều, mà lại oai phong nghiêm nghị, cần bị bề trong phủ nhìn bằng con mắt khinh bỉ. Nhưng..." Nàng hơi nghi ngờ: "Tiểu thư quen Huyền Thanh vương này khi nào vậy?"

      chỉ có Cấp Lam nghi ngờ mà Hàn Nhạn cũng rất khó hiểu. Nàng nhớ lần đầu tiên gặp Phó Vân Tịch hơi đề phòng mình, sau lại rất quen thuộc, dường như biết nhau từ rất lâu trước kia, rồi lại cố ý duy trì khoảng cách, quá nhiệt tình. Mỗi khi mình rơi vào cảnh khốn cùng có thể tới giải vây ngay lập tức. Dường như quen với thái độ khi nóng khi lạnh này nên Hàn Nhạn quả thực thể tin được.

      Lúc trước nghe thế, tuy trong lòng vô cùng kinh ngạc nhưng cũng cho là , chỉ cho đó là cách trêu chọc mình. Hôn nay mình lại lập lời thề như thế, truyền khắp phố lớn ngõ trong kinh thành. Vậy mà vào lúc này lại quyết định cưới mình...Người này khiến người ta đoán ra.

      Cấp Lam nhìn sắc mặt của Hàn Nhạn: "Tiểu thư thích Huyền Thanh vương? Nhưng vương gia là số số hai trong kinh thành..."

      Còn chưa dứt lời Hàn Nhạn nhìn nàng cái, lắc đầu đầy bất đắc dĩ: "Đừng có thích hay . Hoàng thượng chuẩn là chuyện chính xác. Lần này lấy cũng phải gả."

      Trong lòng nàng hơi buồn bã mất mát. Chuyện chung thân của mình mà quyết định như thế, dường như cực kỳ qua loa nhưng mong đợi và e lệ khi gả cho Vệ Như Phong ở kiếp trước.

      ly rượu độc cuối cùng kia khiến nàng mất rất nhiều thứ.

      Thù Hồng vào: "Tiểu thư, chuyện bên kia sắp xếp xong rồi."

      Hàn Nhạn đứng dậy, dáng vẻ như khắc cũng đợi được: "Bây giờ chúng ta cùng ra phủ."

      Rốt cuộc năm đó vào ngày mình ra đời xảy ra chuyện gì? Cuối cùng cũng có thể ràng chân tướng rồi.

      Nha hoàn còn sống duy nhất tên là A Bích. Năm đó bà là trong những nha hoàn hồi môn của mẫu thân Vương thị của Hàn Nhạn, tay nghề thêu thùa rất khéo. Vương thị đối xử với mọi người rất ôn hòa, chung đụng vui vẻ hòa thuận với những nha hoàn của mình. Nhưng người tên A Bích này bị trục xuất ra khỏi phủ vào ngày nàng ra đời. đáng tiếc cho trung thành và tận tâm của bà. Thậm chí bà thể liếc mắt nhìn tiểu thư vừa ra đời lấy cái.

      Hàn Nhạn ngồi xe ngựa, im lặng gì suốt chặng đường, trong lòng vô cùng kích động rồi lại duy trì lý trí để mình tỉnh táo. thể quá xúc động, nếu mất sức phán đoán. Hôn nay nhất định nàng phải khiến mình trở thành người ngoài cuộc mà xem xét mỗi câu của A Bích. Cho dù bà là nha hoàn thiếp thân của mẫu thân, cho dù Hàn Nhạn tin trong chuyện này có điều bí . Nhưng với Hàn Nhạn mà A Bích chỉ là người xa lạ. Người thân cận còn thể dựa vào, với người xa lạ, đặt quá nhiều tín nhiệm là trí mạng.

      Đường Thành Bắc có nhiều đá vụn và bụi cây, vô cùng gập ghềnh, xe ngựa cực kỳ xóc nảy. khoảng nửa canh giờ thôn xơ xác ra trước mắt. Cấp Lam đỡ Hàn Nhạn xuống xe, Thù Hồng dẫn đường phía trước, phu xe chờ ở bên ngoài. Chỉ thấy Thù Hồng tới căn nhà cuối con đường, gõ cửa.

      Từ mặt ngoài đơn giản mà nhìn đó là căn nhà trống cực kỳ tiêu điều, chỉ do gạch vuông chồng lên mà thành, nóc nhà làm bằng cỏ tranh lưa thưa, hàng rào có vẻ lâu được sửa chữa. Trong lòng Hàn Nhạn khẽ động, A Bích này hình như sống hết sức vất vả.

      lúc lâu sau cánh cửa kia mới từ từ mở ra. phụ nhân già nua lưng còng, cẩn thận đánh giá các nàng bằng đồng tử vẩn đục hơi khép.

      Cấp Lam nở nụ cười với phụ nhân kia: "Thưa bà, chúng con tìm người có việc."

      Phụ nhân già kia liếc nhìn các nàng bằng ánh mắt hơi đề phòng, do dự rất lâu mới mở cửa để các nàng vào.

      Trong nhà càng cũ nát hơn ngoài nhà, khắp nơi là vết ố của thời gian, tường đổ lâu được sửa, gió thổi vào từ bên ngoài, có vẻ cách nào che lại được cái lạnh. Cái bàn thiếu chân, đặt cái tô sứt mẻ, bên trong có lớp bụi, dường như rất ít được dùng.

      Mùa đông lạnh lẽo mà trong phòng đốt lửa, giường chỉ có cái chăn đơn bạc. Đây là cụ già sống mình. Hàn Nhạn tới bên cạnh giường, trong giỏ xách có thứ gì đó hấp dẫn tầm nhìn của nàng. Nàng cầm lên nhìn thấy đó là từng chiếc khăn được thêu rất tinh xảo đẹp đẽ. Hình thêu tinh xảo, màu sắc tươi đẹp, các con vật trông rất sống động, là xảo đoạt thiên công*.

      *Xảo đoạt thiên công: Ý những công việc cực kỳ khéo léo tinh xảo đến mức độ tuyệt hảo sánh với trời. Xuất xứ của nó bắt nguồn từ Tam Quốc Chí.

      Thời Tam Quốc, con của huyện lệnh Thượng Sái là Chân Thị có nhan sắc đẹp như tiên, khi còn có thầy tướng nàng sau này có tướng đại phú quý. Về sau công tử thứ hai của Viên Thiệu là Viên Hy nhan sắc nàng cưới làm vợ. Nhưng ít lâu sau Viên Thiệu bị Tào Tháo đánh bại ở trận Quan Độ. Viên Hy bị Tào giết chết, bấy giờ vợ Thiệu và Chân nương ở trong Nghiệp thành. Khi Tào Phi chiếm được Nghiệp thành, vào Viên phủ thấy nhan sắc quá đẹp đem lòng mến sai binh lính giữ chặt phủ, sau đó đem về cưới làm vợ.

      Phi vô cùng sủng ái Chân thị, nàng muốn sao được vậy. Về sau Phi phế Hiến Đế, lên làm vua rồi lập Chân thị làm hoàng hậu. Lúc đó Chân thị gần bốn mươi. Để khiến cho mình bị Phi chán, Chân thị bỏ rất nhiều công phu vào việc trang điểm làm đẹp.Tương truyền trong cung cấm của Chân thị có nuôi con rắn xanh rất đẹp miệng ngậm châu. Cứ mỗi lần hoàng hậu trang điểm buộc tóc là nó ở bên cạnh uốn mình xếp thành hình những kiểu búi tóc khác nhau, hoàng hậu cứ theo vậy mà kết tóc nên mỗi hôm đều có kiểu tóc khác lạ đẹp đẽ vô cùng, khiến Phi mến mãi biết chán. Những kiểu tóc hoàng hậu biến hóa khôn lường ai nhìn cũng phải trầm trồ thán phục và được ví như có trời làm tóc cho. Từ đó thành ngữ xảo đoạt thiên công ra đời để chỉ những điều tuyệt diệu phi phàm giống như những ván cờ nghệ thuật thâm sâu khéo léo.

      Hàn Nhạn xoay người, nhìn bà lão, : "Thưa bà, người có biết người tên là A Bích nương ?"

      Phụ nhân kia nghe thấy lời của Hàn Nhạn người run lên, từ từ ngẩng đầu lên, sắc mặt trở nên trắng bệch.

      Thấy bà có bộ dáng này, Hàn Nhạn cười : "Con tới tìm bà ấy là bởi vì chút chuyện xưa."

      Cấp Lam thấy bà lão trả lời tới phía trước Hàn Nhạn, trách móc: "Ta biết bà chính là A Bích. Vị này là nữ nhi của phu nhân, tiểu tiểu thư."

      Bà lão lấy làm kinh hãi, ngẩng phắt đầu lên, quan sát Hàn Nhạn cẩn thận chút, bỗng quỳ xuống. Hàn Nhạn định đưa tay đỡ thấy bà "a a" ngừng, hay cánh tay gầy đét quơ lung tung.

      Hàn Nhạn sửng sốt, vội vàng nhìn miệng của bà, thấy trong cái miệng mở lớn có gì cả. ra là bị người cắt tận cuống lưỡi. Bà là người câm!

      Thù Hồng và Cấp Lam hiển nhiên ngờ tới chuyện này. Hàn Nhạn ngồi xổm xuống, đỡ bà lão lên: "A Bích?"

      Bà lão kia gật đầu lia lịa.

      Hàn Nhạn chỉ cảm thấy xót xa. Mẹ ruột mình - Vương thị tuy mấy năm đó sống tốt, thường xuyên bị Mị di nương ăn hiếp nhưng Trang Sĩ Dương vì thể diện nên để bọn họ sống quá khó khăn. Ăn mặc chi tiêu tuy kém chút nhưng cũng vui vẻ. Nếu mẫu thân như những quý phu nhân kia, dung mạo chắc cũng quá tầm thường. Đây là nha hoàn thiếp thân của mẫu thân, chắc hẳn tuổi chênh bao nhiêu với người, nhìn qua tầm khoảng bảy tám mươi tuổi.

      Chắc là cuộc sống của bà cực kỳ khó khăn.

      Hàn Nhạn suy nghĩ chút rồi : "Nếu bà thể chuyện chỉ cần ra dấu là được. Để Cấp Lam ý tứ, nếu là đúng bà gật đầu, nếu là sai lắc đầu.

      Bà lão kia gật đầu ngay.

      Hàn Nhạn : "Là ai cắt lưỡi của bà?"

      Cấp Lam và Thù Hồng ngẩn ra. Vốn tưởng rằng câu hỏi đầu tiên của Hàn Nhạn là hỏi về chuyện thân thế của mình, ngờ nàng lại hỏi chuyện lưỡi của A Bích.

      A Bích vừa nghe nước mắt dâng lên, dùng hai tay vẽ chút, dường như là dáng dấp của người cao cao tại thượng. Cấp Lam : "Lão gia?"

      A Bích gật đầu.

      Hàn Nhạn hỏi: "Sao ông ta lại cắt lưỡi bà?"

      A Bích lại vươn tay, ra vẻ muốn lấy cây trâm đầu Hàn Nhạn. Cấp Lam liếc nhìn nàng, : "Bà cầm cây trâm của phu nhân?"

      A Bích lập tức gật đầu.

      Hàn Nhạn trầm giọng : "Vậy rốt cuộc nguyên nhân chính là gì?"

      A Bích bỗng nhìn Hàn Nhạn, trong đồng tử tràn đầy kinh ngạc.

      Hàn Nhạn : "Chỉ cầm cây trâm chắc chắn đến mức bị phạt nặng như thế này. Lão gia sợ bà ra ngoài lỡ điều gì đó. Lúc ấy chắc chắn mẫu hân cầu tình cho bà trước mặt lão gia, nếu chỉ mất lưỡi, sợ là cả mạng cũng còn." Thần sắc nàng bình tĩnh, dường như nhìn thấu tất cả: "Nguyên nhân chính khiến lão gia định giết người diệt khẩu là gì? Rốt cuộc đêm con sinh ra xảy ra chuyện gì?"

      A Bích giật mình, lâu sau mới bỗng liều mạng dập đầu với Hàn Nhạn. Thân thể bà cực kỳ già nua, chỉ chốc lát sau mặt đất có vài đóa hoa máu.

      Nhưng Hàn Nhạn lại coi như thấy, hờ hững : "Bà muốn , đơn giả là kiêng dè gì đó. Năm đó mẹ con với bà tình như tỷ muội mới ngại đắc tội với lão gia mà cầu xin tha thứ, để lại mạng. Vậy mà bảo bà làm chút chuyện vì bà ấy mà cũng được ư?"

      Thấy thần sắc A Bích bất định, Hàn Nhạn tiếp: "Nay cơ thiếp trong phủ dã tâm tràn trề, sợ là bà biết, sau khi sinh con mẹ sinh thêm đệ đệ. Nó là trái tim của mẹ con nhưng nay cơ thiếp trong phủ lại muốn sát hại ấu đệ của con. Tiếc rằng từ trước tới nay phụ thân luôn lạnh nhạt với con nên mới liên lụy tới bào đệ của con, cho nên mới mặc kệ quan tâm. Mà con chỉ muốn biết nguyên nhân phụ thân đối xử với con như vậy," Nàng nhìn A Bích, ánh mắt vô cùng sắc bén, thong thả từng chữ từng chữ: "Có phải bởi vì con phải là nữ nhi ruột thịt của lão gia ?"

      A Bích mở lớn mắt, thân thể xụi lơ đất.

      Hàn Nhạn cũng vội vã. Đợi bà từ từ phục hồi tinh thần lại mới vươn tay ra, ra dấu cách nặng nề với Cấp Lam.

      ra là lúc Vương thị còn trẻ có nam tử thanh mai trúc mã . Vị nam tử này chính là Đông Hầu vương có tổ tông từng có tiếng tăm lừng lẫy.

      Đông Hầu vương là thế gia có tước vương, lão Đông Hầu vương từng có tình cảm khá sâu với tiên hoàng, cũng là nhân vật truyền kỳ. Ông nước dân, đời trung thành chính nghĩa.

      Nhưng tính tình của con trai của lão Đông Hầu vương, Đông Hầu vương lại khác trời vực với ông. Điểm khác của Đông Hầu vương với cha là ông là chủ nhân cực kỳ kiêu ngạo gan lớn, lúc dẫn binh đánh giặc từng đơn độc mình xâm nhập vào doanh trại của quân địch, nửa đêm xách đầu chủ soái phía bên kia ra khỏi thành. Ông cùng từng được đồn là thiên hạ vô địch, vô cùng kiêu ngạo, lại thường lưu luyến nơi thanh lâu vũ quán, thậm chí còn quá đáng tới mức nửa đêm chạy tới ngự thiện phòng trong hoàng cung để trộm rượu uống.

      Lúc đó tiên hoàng còn sống, bởi vì mối liên quan với lão Đông Hầu vương nên mở con mắt nhắm con mắt với hành vi hoang đàng này của ông. Thậm chí trong lòng còn vô cùng thích nhi tử của bạn tốt này.

      Sau này Đông Hầu vương này cũng cưới vợ nhưng phải Vương thị. Từ Vương thị si mê lưu luyến con ngựa bất kham này, nghe tin này bị bệnh dậy nổi.

      Hàn Nhạn cực ít nghe có ai đó nhắc tới vị Đông Hầu vương này. Vì đây là điều cấm kỵ. Mà nguyên nhân là cả nhà Đông Hầu vương bị diệt.

      Trong đêm mưa tiết thanh minh, dân chúng trong thành nghe có tiếng người kêu thảm và tiếng vũ khí va chạm, cũng dám ra cửa. Sáng sớm ngày hôm sau, phủ Đông Hầu chìm trong biển lửa, mà cả nhà Đông Hầu vương bị treo xác cổng thành.

      thể tưởng tượng được cảnh tượng thê thảm khi đó, người già, trẻ con, nữ nhân, nam nhân, hễ là gia quyến của phủ Đông Hầu toàn bộ bị thương bạc móc qua ngực, treo cổng thành.

      Tiên đế phái người truy xét nhưng tìm được chút manh mối nào. Có người là bởi vì thường ngày Đông Hầu vương có hành vi phóng đãng, kết ít thù nên mới khiến cả nhà bị trả thù, cả nhà chết thảm. Chỉ có điều lão Đông Hầu vương cả đời trung quân ái quốc tới khi lớn tuổi lại rơi vào kết cục như thế, khiến người ta thổn thức.

      Tiên đế vì chuyện này mà bệnh nặng trận, sau đó băng hà, đồng thời hạ khẩu dụ giữ kín chuyện này trong cả nước, cho dân chúng bàn tán. Chắc là ông cảm thấy Đông Hầu vương chết quá thê thảm, phải dùng thủ đoạn hết sức mạnh mẽ này để áp chế miệng lưỡi người đời.

      Mà Vương thị, sau khi Đông Hầu vương chết lâu gả cho Trang Sĩ Dương.

      Trong lòng Vương thị có Trang Sĩ Dương nhưng bà lại vội vàng xuất giá sau khi Đông Hầu vương chết, tựa như chờ kịp nữa. Thậm chí bà còn bất chấp phản đối của phụ mẫu. Lúc còn trẻ Vương thị cũng là đại mỹ nhân yểu điệu, gia thế cũng coi như là giàu có. Lúc đó Trang Sĩ Dương chẳng qua chỉ là quan , có chuyện tốt như miếng bánh nướng từ trời rơi xuống, dĩ nhiên là cầu còn được.

      Nhưng sau khi thành thân, Trang Sĩ Dương còn nhiệt tình như trước, đối xử với Vương thị lạnh nhạt. Mà trong mắt Vương thị dường như từ trước tới nay hề có Trang Sĩ Dương. Hai người bằng mặt mà bằng lòng.

      Nhưng lâu sau tin tức Vương thị có thai truyền ra.

      Lúc ấy từ xuống dưới Trang phủ đồn rằng Vương thị căn bản hề viên phòng với lão gia, chắc chắn đứa bé kia phải là của lão gia. Sở dĩ Vương thị vội vàng gả cho cũng là bởi vì giấu được bụng nữa.

      Ai là phụ thân của hài tử đây?

      A Bích chỉ biết sau khi Đông Hầu vương chết, ngày nào Vương thị cũng cầm cái vòng ngọc Đông Hầu vương tặng bà khi còn mà khóc lóc, nét mặt vô cùng bi thương.

      Vương thị luôn có ý chí vững vàng, nếu người chết thảm, tự nhiên cũng lòng theo, bích lạc hoàng tuyền vĩnh viễn xa rời nhau.

      Nhưng bà lại vội vàng gả cho viên quan , sau đó lâu có con.

      Hôn này là chuyện vô cùng bình thường.

      Hàn Nhạn nhìn bà: "Bà con là nữ nhi của Đông Hầu vương?"

      Ra dấu hết đoạn chuyện cũ này, A Bích lệ rơi đầy mặt, ngẩng đầu thấy vẻ mặt Hàn Nhạn hề gợn sóng tựa như nghe chuyện xưa hư cấu. Bà khỏi lặng chút.

      Hàn Nhạn từ từ nhắc lại: "Nữ nhi của Đông Hầu vương?"

      A Bích vội vàng gật đầu.

      Hàn Nhạn bật cười nhưng lại siết chặt hai nắm đấm.

      Đông Hầu vương phủ bị diệt môn, nữ tử khuê các chưa lập gia đình có thai, đứa bé mồ côi của vương tước, câu đố thân thế.

      Nàng đứng dậy: "A Bích, mấy năm gần đây bà rất vất vả nhỉ?"

      A Bích ngẩn ngơ, gật đầu.

      Hàn Nhạn nhìn cảnh tượng cũ nát xung quanh, cười : "Bà rơi vào tình cảnh ngày hôm nay là vì phụ thân ư?"

      A Bích chỉ nhìn nàng, lời nào.

      Hàn Nhạn ngồi xổm xuống, nhìn thẳng vào ánh mắt của bà: "Bà con nên tin hay ?"

      A Bích chỉ cảm thấy bị đôi mắt trong veo của Hàn Nhạn nhìn chằm chằm như bị nhìn thấu, khỏi vội vàng cúi đầu xuống, lại nghe thấy giọng trong trẻo của Hàn Nhạn vang lên bên tai: "Cấp Lam, cho A Bích túi bạc." Thấy A Bích nhìn mình chằm chằm, nàng cười dịu dàng: "Nếu mẫu thân còn sống, thấy bộ dáng bà như vậy, biết đau lòng thế nào."

      Tay A Bích run lên.

      "Bà biết , có đôi khi chân tướng có thể giải quyết rất nhiều chuyện." Hàn Nhạn ngồi thẳng lên, nhìn bà lão từ cao, : "Hàng bà thêu rất đẹp. Năm đó mẫu thân nhìn trúng tay nghề thêu thùa của bà nên mới có thể dẫn bà cùng."

      A Bích chỉ cảm thấy như có gió lạnh thổi qua lưng, kinh ngạc mà nhìn Hàn Nhạn. Tiểu nương mười ba tuổi này khiến bà cảm thấy sâu lường được. Đôi mắt trong veo khiến bà đứng ngồi yên. Tiểu tiểu thư... hề giống phu nhân chút nào. Phu nhân dịu dàng mà kiên định, lại chỉ nhìn người ta bằng ánh mắt dịu dàng. Nhưng tiểu nương trước mặt này dùng ánh mắt như nhìn đồ vật, nhạy cảm, đánh giá kỹ, tìm tòi nghiên cứu và nhìn thấu tất cả lừa dối.

      Hàn Nhạn bước tới cửa, giả vờ phải , xoay đầu lại với A Bích vẫn quỳ đất: "Giấu giếm chính là phản bội. A Bích," Nàng : " lâu rồi, rất nhiều chuyện sợ rằng bà quên, cho bà mấy ngày để nhớ lại. Mấy ngày nữa con lại tới. Mong rằng đến lúc đó bà có thể có ý kiến khác."

      Khóe môi nàng nhếch lên, giọng điệu sắc bén đâm vào tận xương: "Con biết bà sợ cái gì. Nếu bà có thể thẳng thắn, con bảo đảm, vĩnh viễn để bà sống cuộc sống như chó nhà có tang này."
      Sue úTôm Thỏ thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 68: Thế lực sau lưng
      Editor: Nhok Tinh Nghịch

      Lúc Hàn Nhạn trở lại Trang phủ, vừa vào cửa thấy hai tỷ muội Chu thị ngồi uống trà ở chính sảnh, thấy nàng về, đại Chu thị cười chào hỏi: "Chúc mừng Nhạn Nhi nhé."

      Hàn Nhạn hờ hững gật đầu với hai người. Động tác đơn giản này được nàng làm rất thong thả. Nàng ngẩng đầu lên, ánh mắt kiêu căng khiến Chu thị thấy cực kỳ ngứa mắt.

      Cấp Lam bắt chước, vội vàng đỡ lấy nàng, miệng ngừng: "Tiểu thư, chậm thôi. Nếu ngã bị thương Vương gia trách tội chúng nô tỳ chăm sóc tốt cho tiểu thư."

      Thù Hồng cũng : "Lắm miệng cái gì? Tiểu thư là Vương phi tương lai, cần gì muội phải lắm lời?"

      xướng họa khiến sắc mặt Chu thị khó coi muốn chết. lúc đó Trang Ngữ Sơn tựa sát vào Trang Sĩ Dương tới.

      Hàn Nhạn mỉm cười với ông: "Phụ thân, Ngữ Sơn tỷ tỷ."

      Trang Sĩ Dương vừa thấy nàng, trong lòng tự nhiên tức giận thôi. Chuyện sáng nay khiến ông mất hết mặt mũi trước mặt quần thần. Tuy ai cũng tới chúc mừng nhưng ai cũng biết ông thích nữ nhi này. vậy nữ nhi còn cố tính gả cho Huyền Thanh vương. Huyền Thanh vương quyền thế ngập trời, chẳng phải là sau này gặp Hàn Nhạn còn phải hành lễ sao? Nghĩ tới đây ông càng tức hơn.

      Trong lòng Trang Ngữ Sơn hận đến mức muốn nghiến răng nghiến lợi. Vốn tưởng rằng rốt cuộc mình có thể nở mày nở mặt trong chuyện Thế tử, Trang Hàn Nhạn chỉ có thể trở thành đố phụ ai cần. Vậy mà hôm nay lại truyền ra tin Huyền Thanh vương muốn cưới nàng ta làm Vương phi. Chưa kể đến Huyền Thanh vương phủ là tôn quý lộng lẫy cỡ nào, chỉ riêng Huyền Thanh vương là người tình trong mộng của biết bao nhiêu nữ tử khuê các. Nhưng Trang Hàn Nhạn - người tài mạo, cũng được cưng chiều mà lại có mạng tốt như thế!

      Nàng ta cười : "Nghe chuyệnd♧đ♧L♧q♧đVương gia và tứ muội, ta ở đây tiếng chúc mừng với tứ muội nhé." Nàng ta nhìn Hàn Nhạn: "Nhưng nếu thành Vương phi tứ muội đừng lộ diện làm mất mặt như thế. Nếu thể diện của Vương gia bị làm nhục sợ là bên ngoài đồn Trang phủ đúng."

      Trang Sĩ Dương vừa nghe phát cáu: "Thân là nữ nhi phải ở lại trong phủ, chạy loạn khắp nơi làm gì? Hừ, đừng cho là mình bám được cành cao mà có thể vô pháp vô thiên!"

      Lời khắc nghiệt như vậy, đổi lại là bất kỳ ai có ai có thể đối xử với nữ nhi ruột thịt của mình như vậy sao? Hàn Nhạn cúi đầu, bờ môi nhếch lên, cười mỉa mai. Phải chăng là vì trong người mình chảy dòng máu của ông ta?

      Nàng : "Phụ thân có điều biết, Huyền Thanh vương cầu hôn cũng là thêm vẻ vang cho Trang phủ. Đáng tiếc là từ khi mẫu thân Hàn Nhạn qua đời có được thứ đồ trang sức gì," Vốn nàng ăn mặc cực kỳ mộc mạc quả thực là khác nhau trời vực với Trang Ngữ Sơn ăn mặc phú quý xinh đẹp. Thấy sắc mặt Trang Sĩ Dương hơi xấu hổ, nàng lại : "Cho nên Hàn Nhạn ra ngoài mua thêm chút quần áo đồ trang sức để tránh sau này Huyền Thanh vương trách tội. Đây mới thực là mất thể diện của Trang phủ."

      có Vương phi nào qua cửa mà lại mộc mạc như thế. Nếu truyền ra, Huyền Thanh vương có thể gây bất lợi cho Trang phủ trong cơn tức giận ? Lúc này Trang Sĩ Dương mới ho hai tiếng: "Vậy con cứ mua thêm chút đồ trang sức ."

      Trang Ngữ Sơn thấy chua chua: "Tứ muội cần gì phải làm vậy. Sau này thành Vương phi dĩ nhiên là hưởng tơ lụa lăng la vô tận, sao còn phải tự mua?"

      Hàn Nhạn cũng cười khẽ: " cũng đúng. vậy Lý tiểu thư sắp gả vào Vệ vương phủ, Thế tử cũng vô cùng thích, chờ lúc Thế tử phi qua cửa nhất định đối xử chân thành. như thế nhưng ra là quan tâm tới Ngữ Sơn tỷ tỷ. Ngữ Sơn tỷ tỷ cần phải chuẩn bị chăm chút cho mình tốt. Thù Hồng, " Nàng quay sang phân phó: "Lấy toàn bộ đồ trang sức ta mới mua tặng cho Ngữ Sơn tỷ tỷ , tỷ ấy phải dùng tới đó."

      Cấp Lam thầm cười trộm. Thảo nào vừa rồi Hàn Nhạn lại mua đống lớn đồ trang sức tầm thường hạ giá đường về phủ. Lúc đó nàng còn nghi ngờ sao ánh mắt tiểu thư tinh tường lại trở nên kém như thế. Bây giờ xem ra là người sớm liệu tới việc nhị tiểu thư tra hỏi.

      Trang Ngữ Sơn nghe những lời này của Hàn Nhạn tức muốn ói máu. Hàn Nhạn mấy câu đó dù nghĩa đen hay nghĩa bóng cũng rất đúng. Trang Ngữ Sơn nàng là trắc phi, còn có Thế tử phi chèn ép. Nàng tự nhiên dám đối kháng với Thế tử phi. Chưa kể tới việc Thế tử phi cao quý hơn mình bậc, chỉ riêng cái danh là thiên kim của Hữu tướng nàng là thứ nữ của quan ngũ phẩm dám trêu chọc. Trong lòng khó chịu, thấy bộ dáng Hàn Nhạn khí định thần nhàn, Trang Ngữ Sơn suýt nữa cắn nát răng ngà, oán hận : "Vậy cám ơn tứ muội."

      Hàn Nhạn mỉm cười .

      Chu thị nghe thấy ý đối chọi gay gắt trong lời , trong lòng tức Hàn Nhạn coi ai ra gì nhưng cũng dám tùy tiện gì. Lúc này thân phận của Hàn Nhạn càng cao hơn, bà thể tùy tiện động đậy. Ánh mắt đại Chu thị cũng lóe lóe, cười hòa giải: "Tỷ muội phải giúp đỡ lẫn nhau. Sau này Nhạn Nhi vào Huyền Thanh vương phủ, Ngữ Nhi vào Vệ vương phủ cũng phải qua lại nhiều hơn mới phải."

      Trang Ngữ Sơn hừ lạnh tiếng đầy khinh thường. Hàn Nhạn gật đầu, : "Con nhất định 'chăm sóc' Ngữ Sơn tỷ tỷ tốt."

      Đánh thái cực với đám Chu thị xong, trở lại Thanh Thu uyển, Hàn Nhạn ngồi xuống giường, chỉ cảm thấy toàn thân đau nhức vô cùng. Chặng đường gập ghềnh hôm nay khiến nàng mất ít sức lực. Cau mày khó chịu, nàng day day mi tâm.

      Cấp Lam bưng trà cho nàng uống, chần chừ trong chốc lát, nhìn Hàn Nhạn, nhịn được mà hỏi: "Tiểu thư, hôm nay A Bích kia..."

      Hàn Nhạn nghe thế, động tác tay ngừng lại chút, : "Sao?"

      Cấp Lam liếc Thù Hồng, cẩn thận : "Tiểu thư có tin bà ta ?"

      Hàn Nhạn hỏi ngược lại: "Muội cảm thấy ta nên tin?"

      Cấp Lam hơi lưỡng lự, thấy vẻ mặt d♀đ♀L♀q♀đkhích lệ của Hàn Nhạn, nàng biết tiểu thư nhà mình muốn nghe mình tiếp nên : "Nô tỳ cảm thấy A Bích giống như là dối. Nhưng câu cuối cùng của tiểu thư lại cho thấy hôm nay bà ta , nô tỳ hiểu."

      Hàn Nhạn cười cười, với Thù Hồng im lặng gì: "Thù Hồng, muội cũng phát ra vấn đề gì à?"

      Thù Hồng gật đầu, lại lắc đầu, cuối cùng nhìn Hàn Nhạn, ra hai chữ: "Lão gia..."

      "Đúng thế." Hàn Nhạn gật đầu tán dương: "Vấn đề là ở đây."

      "Tiểu thư..." Cấp Lam vẫn hiểu mà nhìn Hàn Nhạn.

      "A Bích đổ hết tất cả tội lỗi lên đầu lão gia, " Hàn Nhạn : "Nhưng bà ta quên rằng lúc đó lão gia chỉ là viên quan nho , sao có quyền lớn mà xử lý đám người như vậy. Cho dù là hạ nhân trong phủ, chỉ cần ký thẻ bán mạng, giết người người vô duyên vô cớ bị đuổi cũng phải bị quan phủ tra xét."

      Đầu tiên là Cấp Lam sửng sốt, ngay sau đó bừng tỉnh đại ngộ. Khó trách lúc đó A Bích luôn tất cả là do lão gia làm. Bây giờ nghe Hàn Nhạn thế lại thấy có cái gì đó đúng.

      "Bà ta nhắc tới những người khác, chuyện này cũng rất kỳ lạ. Chuyện Đông Hầu vương phải chỉ hai người là có thể giấu giếm được. Dù cho chuyện này rất bí mật nhưng dưới miêu tả của A Bích chẳng có ai liên quan cả. như chẳng qua chỉ là chuyện giữa mẫu thân và lão gia. Chuyện này quá bất thường."

      Hàn Nhạn cầm chặt ly trà trong tay: "Mà sơ hở lớn nhất của bà ta chính là bà ta."

      Lần này đổi lại là Thù Hồng nghi ngờ, nhìn Hàn Nhạn, hỏi: "Ý tiểu thư là gì?"

      "Bà ta có bàn tay thêu thùa khéo léo, " Hàn Nhạn cười : "Ta từng thấy đồ thêu của bà ta trong giỏ, tuy che giấu rất kỹ nhưng vẫn vô cùng khéo léo. Chỉ dựa vào tay nghề này có thể tùy tiện bất cứ gia đình lớn nào làm tú nương, tới nỗi phải sống vất vả như bây giờ."

      "Ý của tiểu thư là..." Cấp Lam như nghĩ tới cái gì.

      "Bà ta lẩn trốn, che giấu mình để ai phát ra tồn tại của mình." Hàn Nhạn cúi đầu nhấp ngụm trà: "Cho nên ngại ở trong thôn rách nát ngoài thành, cố ý lộ ra tay nghề vụng về, chỉ khâu mấy thứ thường thường."

      " vậy rời khỏi kinh thành phải tốt hơn sao?" Thù Hồng nhìn Hàn Nhạn, . Hàn Nhạn mỉm cười: "Đúng thế, đây chính là chỗ sơ hở."

      người trăm phương ngàn kế che giấu dấu vết của mình cao chạy xa bay là cách tốt nhất. A Bích từng làm công trong Trang phủ trong kinh thành, bình thường khi bị đuổi ra khỏi phủ, bị cắt lưỡi phải rời xa nơi đau lòng này. Nhưng bà ta lại ở lại, mà còn che giấu dấu vết của mình. Chỉ có khả năng chính là bà ta căn bản thể nào rời được.

      "Vậy chỉ có khả năng là thể rời khỏi kinh thành đúng ?" Hàn Nhạn cố ý hỏi hai nha hoàn. Bắt đầu từ bây giờ, nàng bồi dưỡng hai người thành người bảo vệ mình có tư duy nhanh nhạy, phải có con mắt tinh tường mới có thể hiểu mọi việc.

      "Đó là bởi vì vẫn có người giám thị bà ta!" Cấp Lam phát ra, hưng phấn nhìn Hàn Nhạn. Hàn Nhạn gật đầud♠đ♠L♠q♠đkhẳng định với nàng. Thù Hồng : "Nhưng qua nhiều năm như thế mà bà ta vẫn mai danh tích như cũ, chứng tỏ người giám thị bà ta có lẽ còn kiêng dè gì đó." Nàng hơi nghi ngờ: "Nhưng qua lâu vậy rồi, đúng nha."

      Ánh mắt Hàn Nhạn trầm xuống: "Đây chính là chỗ ta lo lắng."

      Cấp Lam và Thù Hồng liếc nhìn nhau, Hàn Nhạn từ tốn : " qua nhiều năm vậy rồi mà A Bích vẫn kiêng dè thế lực giám thị bà ta như thế, thậm chí còn chịu với chúng ta," Nàng rũ mắt xuống: "Chứng tỏ thế lực này rất đáng sợ."

      Nghe thấy lời Hàn Nhạn, hai nha hoàn đều lấy làm kinh hãi. Hàn Nhạn đoán trước được điều này. Thế lực giám thị hết thảy phía sau màn kia càng đáng sợ càng bất lợi cho việc tra chuyện cũ của các nàng.

      Hàn Nhạn còn câu ra. Có thể bố trí suy nghĩ đường nhiều năm như thế trong kinh thành để môt nha hoàn tầm thường xuất thành là chuyện . Năm đó lại có thể bất động thanh sắc xử lý Đông Hầu vương, thậm chí còn khiến chuyện này được phơi bày, chỉ có khả năng đó là người trong hoàng tộc làm.

      Đó là chuyện Hàn Nhạn muốn thấy nhất.

      Đánh cuộc với hoàng tộc chẳng khác nào bảo hổ lột da. A Bích sợ thành như vậy chắc chắn năm đó thế lực này vô cùng độc ác tàn nhẫn. Nếu bị bọn họ phát mình bắt tay vào điều tra chuyện đó, chỉ sợ...

      Nhưng rốt cuộc thế lực này có biết mình có thể là nữ nhi của Đông Hầu vương ?

      Giờ khắc này bỗng Hàn Nhạn rất muốn biết tất cả có liên quan tới Đông Hầu vương . Nam nhân trong vương phủ truyền kỳ biến mất trong biển lửa có thể là cha mình hay .

      "Tỷ tỷ!" Bỗng có tiếng kêu to truyền tới từ ngoài cửa. Trang Hàn Minh vội vàng chạy vào, thấy Hàn Nhạn, kịp ngồi xuống uống trà mà thở hổn hển, : "Đệ nghe Huyền Thanh vương muốn lấy tỷ làm Vương phi. Chuyện này có ?"

      Hàn Nhạn kéo nó ngồi xuống, : "Đương nhiên là ."

      Trang Hàn Minh liền ảo não, : "Hôm nay đệ mới biết. xin lỗi tỷ tỷ," Nó nhìn Hàn Nhạn: "Tỷ chưa hề gặp Huyền Thanh vương này...Nhưng...có thích huynh ấy ?"

      Hàn Nhạn ngẩn người, cười rộ lên: "Gì mà thích hay ? Hoàng thượng cũng ban hôn, còn có quyền thích hay thích hả?"

      Trang Hàn Minh kích động cầm chặt tay nàng: "Nếu thích dĩ nhiên thể gả," Nó nhìn Hàn Nhạn, nước mắt dâng lên trong mắt: "Đệ chỉ có tỷ tỷ, nếu tỷ sống tốt..."

      Hàn Nhạn chỉ cảm thấy trong lòng ấm áp, an ủi nó, : "Sao tỷ có thể sống tốt? Huyền Thanh vương lấy tỷ về làm Vương phi, sau này vô cùng tôn quý, ai dám bắt nạt chúng ta nữa, " Dừng chút rồi : "Người kia cũng tốt. Còn trẻ mà thành công, dung mạo tuấn mỹ, thân phận tôn quý, văn võ song toàn." Lần đầu tiên khen Phó Vân Tịch trước mặt người khác, Hàn Nhạn hơi xấu hổ nhưng càng càng cảm thấy có vấn đề gì. Điều kiện của người này dường như hết sức xuất sắc. người xuất sắc như vậy lại làm phu quân của mình, phải nghĩ kỹ chút.

      Trang Hàn Minh thấy Hàn Nhạn hơi thất thần, vội vàng gọi nàng tiếng, quệt miệng, : "Còn chưa từng thấy tỷ tỷ khen ai quá đáng như thế. Nhưng nghe tỷ thế đệ yên tâm rồi."

      Nghe nó cố như ông cụ, Hàn Nhạn nhịn được cười, trêu chọc: "Đừng chuyện của tỷ. Đệ đó, mấy ngày này tập võ trong võ quán sao rồi?"

      Trước đó vài ngày, Trang Hàn Minh tập võ với Dương Kỳ trong võ quán Thuận Xương. Mới đầu Hàn Nhạn còn lo Dương Kỳ có thể thu Trang Hàn Minh làm đồ đệ , cũng may chuyện khiến người ta vui mừng xảy ra. Dương Kỳ Hàn Minh là hạt giống tập võ rất tốt, rất vui vẻ khi thu đồ nhi này. Ngày nào Trang Hàn Minh học ở Quốc Tử Giám xong cũng tới võ quán Thuận Xương học võ công canh giờ. Vì chuyện này giấu Trang Sĩ Dương nên cũng dám ở lại lâu. Thời gian ít ỏi nên Trang Hàn Minh nắm chặt cơ hội học tập, dụng tâm nhớ kỹ chiêu thức trong lòng, quay về phủ lén ôn lại.

      Mặt Trang Hàn Minh trở nên đau khổ: "Sư phụ đối xử với đệ cực kỳ nghiêm khắc," Dứt lời vén tay áo lên, để Hàn Nhạn nhìn vết bầm người mình: "Ngày nào người đệ cũng đau."

      Hàn Nhạn sờ sờ đầu : "Nằm gai nếm mật mới là người người. Chẳng phải đệ muốn làm đại tướng quân sao? Chỉ chút khổ sở chịu nổi, sao sau này có thể thành công?"

      Trang Hàn Minh lập tứcd✦đ✦L✦q✦đnắm nắm đấm: "Đó là đương nhiên. Nam tử hán đại trượng phu mà sợ chút đau đớn này sao?" Sau đó nhìn Hàn Nhạn: "Nghe Vương gia kia từng làm tướng quân, nếu sau này có cơ hội, nhất định phải xin huynh ấy chỉ bảo mấy chiêu."

      Lời kiêu ngạo này khiến Hàn Nhạn nhịn được mà trừng mắt với . Nếu Phó Vân Tịch biết mình bị tên tiểu quỷ khiêu khích, biết sắc mặt ra sao.

      "Đúng rồi, tỷ," Trang Hàn Minh : "Gần đây Trương Uy luôn muốn làm quen với đệ...Còn muốn uống rượu với đệ."

      Hàn Nhạn cả kinh. Quả nhiên! Trước đây mình cũng biết chuyện của Trương Uy và Trang Hàn Minh nhưng cũng biết bao lâu sau chúng tới thanh lâu. Kiếp trước Trang Hàn Minh vì vậy mới vùi thân trong kiện tụng, vô duyên vô cớ bị ngồi tù, cuối cùng bệnh nặng chữa được. Đây là cái bẫy rất tỉ mỉ, vào lúc này Trương Uy bắt đầu tiến hành.

      Được lắm, đời này nàng nhất định khiến tất cả những kẻ hại Minh Nhi của nàng phải trả giá lớn!

      "Đệ đừng để ý tới ," Hàn Nhạn : "Nếu khăng khăng kéo đệ đệ cứ đánh bằng võ công mà mình học được. Nếu xảy ra chuyện, phụ thân trách tội tất cả có tỷ."

      Trang Hàn Minh nghiêm túc ghi nhớ lời Hàn Nhạn, gật đầu.
      Thanh Nhã, tart_trungTôm Thỏ thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 69: Thích khách giữa khuê phòng.

      Editor: SunniePham + Nhok Tinh Nghịch

      Ước chừng nhiều ngày trôi qua kể từ khi tin tức Phó Vân Tịch muốn thành thân truyền ra ngoài, nhưng tỷ muội Chu thị vẫn an phận, Trang Ngữ Sơn nếu ngẫu nhiên gặp cũng vài câu trào phúng với Hàn Nhạn, trái lại Mị di nương mang tới đống quà tặng, vẻ mặt đầy nịt hót.

      Bây giờ Hàn Nhạn cũng muốn cùng bà ta trở mặt, hai người vẫn duy trì hợp tác như cũ. Mấy ngày nay nàng tới chỗ Sài Tĩnh luyện tập, ngược lại càng chăm chỉ hơn.

      Hôm nay Hàn Nhạn chỉ dẫn theo Thu Hồng, khi đó sắc trời còn chưa sáng ở sau núi cúi chào từ biệt Sài Tĩnh, rồi vội vàng quay về phủ. Đúng vào ngày trời đông, sắc trời đầy u, Trang phủ hoàn toàn yên tĩnh tiếng động, ngẫu nhiên có vài tiếng chó sủa hơi yếu vang lên, trong hết sức bí mật.

      Hàn Nhạn và Thu Hồng vào trong phủ bằng lỗ chó ở sau viện, vừa mới phủi tro bụi ở người mình ngửi thấy được mùi máu tươi nồng dày đặc. Mùi máu tươi này dường như ngay ở chóp mũi của nàng, theo bản năng Hàn Nhạn kéo Thu Hồng lại, thân thể vừa cử động, ở phía sau cánh tay có lực giữ lấy thân thể của nàng. Lưỡi đao lạnh lẽo để ngay yết hầu của mình.

      Thu Hồng bị biến cố xuất bất thình lình làm cho sợ tới ngây người. muốn mở miệng kêu cứu, thấy Hàn Nhạn liếc mặt ra hiệu, nàng lập tức im miệng, chỉ là vẻ mặt đầy cảnh giác nhìn chằm chằm người áp chế Hàn Nhạn.

      Trước mắt bốn bề đều vắng lặng, bọn nha hoàn đều ngủ say ở trong phủ. Biết bản thân mình vừa mới từ ngoài trở về tuyệt đối thể xuất trước mặt mọi người. Mà người này biết thân phận là gì, nếu như chọc giận tính mạng của nàng khó có thể bảo toàn.

      Suy nghĩ chút, Hàn Nhạn mới hạ giọng : "Nếu như các hạ nhầm đường, vậy xin hãy buông tiểu nữ ra. Tự nhiên tiểu nữ dẫn đường cho các hạ."

      Người nọ lại tiếp tục ép đao vào yếu hầu của Hàn Nhạn thêm vài phần, thanh khàn khàn chịu nổi: "Ít nhảm !"

      Hàn Nhạn cảm giác được người này càng tới gần mùi máu tươi càng thêm nồng nặc. dThân thể bị giữ chặt của mình cũng có chút cứng ngắc, tinh tế quan sát, khi để lưỡi đao ở yết hầu của mình tay dường như có chút run rẩy. Nàng lập tức hiểu , nhưng lại nhanh chậm mà mở miệng: "Các hạ bị thương, nếu như xử lý kịp thời e là tốt đối với thân thể."

      Người nọ đoán được là Hàn Nhạn lại có gan lớn tới vậy, trầm mặc lúc lầu mới : "Ngươi hề sợ sao?"

      "Ta và các hạ thù oán, các hạ tự nhiên giết ta." Hàn Nhạn cười cười: "Chỉ là biết, hành động trước mắt của các hạ ngược lại muốn làm gì đây."

      Người nọ thở dốc hơi: "Mau dẫn ta trốn."

      Trong lòng Hàn Nhạn khẽ động, người này chẳng lẽ bị đuổi giết, tìm đường trốn? Nếu như nàng cứu , trái lại sau này biết có chuốc lấy phiền phức gì . Nhưng mà nếu như nàng cứu ... Hàn Nhạn nhìn thoáng qua Thu Hồng, trước mắt cứu cũng phải cứu, trong lòng nàng thở dài, : "Ngươi buôn ta ra. Ta la lên, ngươi phải theo ta."

      Người nọ do dự lát, sau đó lời cảnh cáo đầy uy hiếp bên tai Hàn Nhạn: "Đừng có giở trò, nếu ta giết ngươi và cả con nha đầu kia." Nhìn thấy Hàn Nhạn ngoan ngoãn nhúc nhích, lúc này người nọ mới dần dần buông nàng ra. Hàn Nhạn giữ chặt Thu Hồng, ra hiệu với người nọ theo nàng.

      "Tiểu thư... Người muốn đưa đâu?" Thu Hồng lo lắng hỏi, đối phương dường như dễ chọc, nhưng mà bây giờ Thanh Thu Uyển cũng có dư thừa phòng trống... Hàn Nhạn nhíu mày: " còn cách nào. Trước tiên dẫn tới phòng của ta ."

      Người nọ theo Hàn Nhạn vào buồn trong, nàng đóng kỹ cửa phòng trong khi đó mới để cho Thu Hồng thắp sáng đèn lên. Lúc này mới nhìn ra dáng vẻ người áp chế Hàn NHạn.

      Đó là nam tử cao lớn tuổi còn trẻ, dáng vẻ khôi ngô tuấn tú. Đôi mắt màu ngọc bích, ánh mắt sắc bén giống như dã lang (con sói hoang), giờ phút này nhìn Hàn Nhạn như con mồi. ta mặc bộ trường bào màu đen, cả người lên khí chất đầy kiêu ngạo.Hàn nhạn chú ý tới dáng vẻ đầy xâu xa của , ngũ quan so với người Trung Nguyên càng thêm xinh đẹp. Hình như là nam nhân ngoại tộc, nhưng mà khí chất của lại giống như người bình thường. Giờ phút này người mặc áo trường bào đen trước ngực ướt mảnh lớn, nhìn ra được đó là dấu vết bị nước làm ướt, nhưng nơi đó lại tản ra mùi máu tươi, điều này cũng nhắc nhở mọi người đó phải là nước.

      Đây làm nam nhân bị thương, nhưng vẫn làm cho người ta cảm thấy được nguy hiểm. Giống như là con sói độc lâm vào bước đường cùng, mặc dù nhìn chật vật nhưng vẫn có sức lực phản công.

      Lúc Hàn Nhạn đánh giá đối phương, đối phương cũng quan sát nàng. Vốn tưởng rằng nàng chỉ là nha hoàn bình thường thôi, nhưng ngờ sau khi Hàn Nhạn đưa vào gian phòng này mới hiểu ra được, nàng lại là tiểu thư trong phủ này. Có tiểu thư của gia đình lớn nào lại ra ngoài vào đêm khuya khoắt, sáng tinh mở mới trở về. Chẳng lẽ là gặp tình lang, nghĩ tới điều này lại đưa mắt nhìn về phía Hàn Nhạn. Trong ánh mắt cũng lên chút cảm giác thích thú lỗ mãng.

      Lại nhìn thấy tiểu nương ở trong phòng này chỉ có khoảng mười hai mười ba tuổi, tóc tết thành hai cái búi tròn, cả người chỉ mặc áo thô cộng thêm áo khoác bên ngoài. Trái lại khuôn mặt rất thanh tú, nhưng cũng thể coi là xinh đẹp, chỉ là có thể khiến cho người khác nhìn vào cảm thấy thoải mái dễ chịu. Nàng đứng ở trong bóng tối gần đó cho nên thể thấy dáng vẻ của Hàn Nhạn, chỉ là cảm thấy đối phương rất bình tĩnh, cần phải là lớn tuổi, nghĩ tới tiểu oa nhi chưa tới tuổi cập kê mà lại có thể có dáng vẻ như vậy. Nhất thời có chút thích ứng nổi, há hốc mồm nhìn nàng.

      Hàn Nhạn chỉ nhìn thấy dáng vẻ ngây ngốc của , sau đó để cho Thu Hồng mang ta ra ngoài gian phòng chính. Còn mình ở lại thay quần áo sau đó mới ra ngoài. Vừa mới bước ra ném cho người nọ đóng dược lớn: "Ta biết ngươi bị thương gì, toàn bộ dược ở trong phòng này đều để ở đây. Tự mình chọn ."

      Người nọ nhìn thấy Hàn Nhạn hề sợ hãi dáng vẻ của mình, cho nên có chút khen ngợi bình tĩnh của nàng. Nhưng mà vẫn cố ý trầm mặt xuống : "Nếu như người giở trò, ra lập tức lấy mạng của ngươi."

      Hàn Nhạn cười cười với , làm ra dáng vẻ phòng thủ: "Xin cứ tự nhiên."

      Người nọ nhìn thấy Hàn Nhạn hề nghe lời, liền hừ lạnh tiếng, sau đó gì nữa.Hàn Nhạn như là có điều suy nghĩ nhìn : "Các hạ hình như phải là người Trung Nguyên?"

      Nam tử đó liếc nhìn nàng, : "Có đôi khi biết quá nhiều phải là chuyện tốt."

      Hàn Nhạn nhún vai: "Ta cứu ngươi mạng. Ít nhất cũng phải cho ta biết tên của ngươi."

      " cứu ta mạng?" Người nọ giận hóa quá cười: "Ta tên là Trác Thất."

      Trong nháy mắt Hàn Nhạn liền có trực giác tên này là giả, chỉ là điều này cũng quan trọng gì, nhân tiện nàng : "Xin hỏi Trác công tử dự tính chừng nào rời ?"

      Trác Thất nghe xong lời của nàng, đôi mắt màu ngọc bích liền trầm xuống: "Cho đến khi an toàn mới thôi."

      "Người nào đuổi giết ngươi?" Hàn Nhạn nhìn , trong nháy mắt sắc mặt Trác Thất liền trở nên rất khó coi. Ánh mắt nhìn về phía Hàn Nhạn cũng cực kỳ cảnh giác: "Ngươi quá nhiều rồi đó!"

      Hàn Nhạn đành phải gật đầu: "Sau khi Trác công tử rời khỏi đây, chắc mang tới phiền phức gì cho ta chứ?"

      Câu hỏi của nàng toàn là những vấn đề trọng yếu, vẻ mặt Trác Thất đầy phức tạp liếc nhìn tiểu nương này. chuyện với nàng ta, giống như là chuyện với người trưởng thành. Lời ra phải cân nhắc, đắn đo. Tiểu nương này chưa để lộ ra tài năng, giống như là thanh kiếm tốt, tự nhiên có chút ánh sáng.

      Nàng là thú vị.

      Trác Thất nhếch miệng đầy ác liệt, như là con mèo nhìn con mồi của mình: "Phiền phức cũng lớn..."

      " khi như vậy..." Hàn Nhạn cười : "Cho tới bây giờ nếu như người nào mang phiền phức tới cho ta, ta đều cố gắng hết sức để diệt trừ."

      "Ngươi diệt trừ ta như thế nào?" Trác Thất thích thú nhìn nàng.

      Hàn Nhạn cười nhàng, ánh mắt rời vào đóng dược vừa được thoa lên ngực của .

      Trác Thất biến sắc : "Người hạ độc?"

      "Ngươi cứ tiếp ." Nàng cười giống như đóa hoa tường vi vô hại.

      Nhưng vào lúc này, bên ngoài lại truyền tới thanh ầm ĩ rất lớn. Hàn Nhạn biến sắc, Thu Hồng vội vàng chạy vào: "Tiểu thư, tốt rồi. Bên ngoài có rất nhiều quan sai, giống như là tìm người."

      ổn rồi, Hàn Nhạn trừng mắt liếc nhìn Trác Thất, quả nhiên là người này mang tới phiền phức. Chỉ là có thể đụng tới quan sai, người này rốt cuộc thân phận là gì?

      kịp suy nghĩ nhiều, nàng nhanh chống giúp Trác Thất vào buồn trong. Đối với 'hừ' tiếng, ánh mắt thoáng trở nên nặng nề vô cùng: " muốn chết đừng lên tiếng."

      Chưa bao giờ bị người khác uy hiếp như vậy, đối phương còn là đứa bé chưa tới tuổi cập kê. Đôi mắt như sói của trong nhất thời có chút trở nên tĩnh mịch, ngũ quan tuấn mỹ giờ phút này cực kỳ tà tứ.

      Tốt lắm, lần này lại thu hoạch được ngoài ý muốn chính là vật này. Nếu có khả năng, mang nàng về.

      Từ xuống dưới Trang phủ đều sáng trưng bởi đèn đuốc. Tỷ muội Chu thị mặc thêm quần áo rồi vào trong viện, Trang Ngữ Sơn tỉnh dậy, nhìn thấy bọn quan binh bao vậy Trang phủ, giơ cao cây đuốc chiếu sáng, có chút sợ hãi : "Thế này là thế nào?"

      Vẻ mặt của Trang Sĩ Dương cũng đầy nghi ngờ, người dẫn đầu bọn quan binh hành lễ với Trang Sĩ Dương: "Trang đại nhân quấy rầy rồi. Chúng tôi phụng mệnh tới đây để truy nã thích khách."

      "Thích khách?" Trang Sĩ Dương kinh hãi: "Thích khách ở đâu ra?" Quan binh đứng đầu : "Tối nay Hoàng Thượng xảy ra chuyện. Chúng tôi truy tìm thích khác tới chỗ này, chính mắt nhìn thấy thích khách vào quý phủ. Cho nên lúc này mới quấy rầy."

      Mị di nương giơ cao cái bụng bự lên, nghe thấy vậy liền hoảng sợ. Sợ hãi dựa sát vào người Trang Sĩ Dương: "Lão gia, thiếp thân rất sợ. Nếu như có thích khách, vậy cứ để cho quan gia tìm người . Nếu trốn ở trong phủ của chúng ta, như vậy rất nguy hiểm rồi."

      Liên quan tới Hoàng Thượng, đương nhiên là Trang Sĩ Dương dám từ chối. Huống chi bản thân ông đối với thích khách cũng cực kỳ kiêng kị, cho nên mới vội vàng gật đầu : "Vất vả cho các vị rồi."

      Quan binh đứng đầu tiếp: "Chúng tôi nhìn thấy thích khách về phía đông nam..."

      "Phía đông nam?" đợi xong Chu thi la lên: "Đó phải là nơi ở của tứ tiểu thư sao?"

      "Chúng ta nên xem chút . Về sau Nhạn nhi trở thành Huyền Thanh Vương phi, nếu như có chuyện gì hay xảy ra..." Đại Chu thị lo lắng , nhưng trong giọng lại có tia vui mừng dễ gì phát giác được.

      Trang Ngữ Sơn cũng vội vàng theo : "Ngày thường tứ muội rất yếu đuối. Phụ thân, chúng ta mau tới Thanh Thu Uyển xem ."

      Mị di nương đứng ở bên nhìn mọi chuyện trước mắt, nhịn được mà lộ ra nụ cười tươi như hiểu . Nếu thích khách ở trong Thanh Thu Uyển của Hàn Nhạn cũng sao, nhưng mà nếu có, Hàn Nhạn rơi vào tội chứa chắp thích khách, có thể trở thành tội nhân thiên cổ. Nếu như chứa chắp thích khách, mà bị thích khách cưỡng ép, hoặc là tin tức ở chung với thích khách truyền ra ngoài, trong sạch của nàng ta bị hủy. Thề ngày sau làm sao có thể bước vào cửa của Huyền Thanh Vương phủ.

      Tỷ muội Chu thị quả là bàn tính rất tốt.

      Trong lòng Mị di nương nghĩ như vậy, nhưng mà ngoài mặt vẫn cười : "Thiếp thân cũng nghĩ như vậy. Lão gia, bằng chúng ta cũng Thanh Thu Uyển xem ."

      Trang Sĩ Dương đứng nhìn bên gật đầu đồng ý. Chỉ có Trang Hàn Minh là hai tay nắm chặt lại.

      Có lẽ trong đám người này, chỉ có mình Trang Hàn Minh là lo lắng cho tình cảnh bây giờ của Hàn Nhạn.

      Cả đám người chậm rãi tới Thanh Thu Uyển, lúc này vừa qua lúc gà gáy, sắc trời lộ ra chút ánh sáng. Cây đuốc sáng ngời càng chiếu sáng Thanh Thu Uyển đặc biệt ràng, bọn quan binh nhanh chóng bao vậy Thanh Thu Uyển. lão ma ma vừa mới nhìn thấy liền hoảng sợ, vội vàng thỉnh Hàn Nhạn.

      Lúc này Thanh Thu Uyển yên tĩnh vắng vẻ, hoàn toàn có gì đặc biệt, toàn bộ cũng giống như trước kia. Cấp Lam mặc quần áo tử tế vào buồn trong, chỉ chốc lát sau từ bên trong truyền ra thanh nữ tử rời giường, "Có chuyện gì vậy?"

      thanh mềm mại kiều, mang theo tia lười biếng, hình như là mới rời giường lâu, tên quan binh dẫn đầu : " quấy rầy Trang tiểu thư. Thuộc hạ phụng mệnh tới đây tìm kiếm thích khác, mong Trang tiểu thư giúp đỡ."

      Bên trong lại truyền ra thanh nghi ngờ của Hàn Nhạn: "Thích khách? Ta cũng có nhìn thấy thích khách gì đó?"

      Chu thị cười : "Tứ tiểu thư, quan gia cũng là sợ người gặp nguy hiểm gì. Tất cả mọi người đều ở đây, bằng Tứ tiểu thư hãy giúp đỡ."

      thanh của Hàn Nhạn có chút bối rối: "Vậy chờ ta thay quần áo ..."

      Ngay sau đó trong phòng truyền ra thanh 'xột xột xoạt xoạt', lại thấy Hàn Nhạn chậm chạp chịu mở cửa.

      "Tứ tiểu thư?" Tên lính dẫn đầu có chút kiên nhẫn, nhìn thấy Hàn Nhạn chậm chạp chịu mở cửa, trong lòng nổi lên nghi ngờ.

      Chu thị mừng rỡ trong lòng, nghĩ rằng Hàn Nhạn bị thích khách kiềm ép, tuy là trong lòng có chút sợ hãi tên thích khách nhưng mà lại càng vui mừng hơn. nữ nhi ở tại nhà mà lại bị thích khác cưỡng chế khuê phòng, tin này mà truyền ra ngoài Huyền Thanh Vương còn muốn cưới nàng ta mới là lạ. Tới lúc đó, xem coi nàng ta còn có thể giống như bây giờ diệu võ giương oai .

      Mắt của Đại Chu thị lại càng sáng hơn, liếc nhau với Chu thị, mở miệng kêu to vào bên trong: "Nhạn nhi, Nhạn nhi. Con sao rồi mà lên tiếng vậy? Có phải xảy ra chuyện gì ?"

      Trang Ngữ Sơn thấy vậy cũng lớn tiếng hỏi giọng tràn đầy lo lắng: "Tứ muội, muội đừng làm mọi người sợ. Có mọi người ở đây, muội sao rồi?"

      Cả người Trang Sĩ Dương vô cùng khẩn trương, phải là vì lo lắng cho nữ nhi của mình. Mà là vì thích khách xuất trong phủ của mình, nên có chút sợ hãi mà thôi. Sau đó lùi lại mấy bước, lo sợ chính mình bị thương.

      Trang Hàn Minh cũng lo lắng vô cùng, nhưng lại biểu ra bên ngoài. Cậu sờ sờ vào nhuyễn kiếm ở ngay thắng lưng, trong lòng hạ quyết tâm, nếu Hàn Nhạn bị thích khách áp chế cho dù có liều mạng nữa, cậu cũng phải cứu nàng ra từ trong tay của thích khách.

      Mặc cho mọi người bên ngoài kêu hô, nhưng bên trong vẫn có tí động tĩnh gì. Bọn quan binh sớm còn kiên nhẫn, Chu thị thấy thế nhân tiện : "Các vị quan gia, sợ là Tứ tiểu thư bị cưỡng chế rồi... Hay là, cứ vậy xong vào ."

      Quan binh chậm chạp có phản ứng, dĩ nhiên là nổi lên lòng nghi ngờ. Bây giờ nghe Chu thị vậy, hai lời liền muốn phá cửa vào.

      "Đứng lại!" Trang Hàn Minh đứng che trước mặt các quan binh: "Tỷ tỷ của ta bây giờ còn ở trong khuê phòng. Các ngươi lỗ mãng xong vào như vậy, lỡ làm bẩn thanh danh của tỷ tỷ ta sao?" Trang Hàn Minh nổi giận đùng đùng nhìn chằm chằm vào tỷ muội Chu thị, hận thể lóc từng miếng thịt của họ. Bây giờ Hàn Nhạn bị người khác cưỡng chế, lỡ như quần áo chỉnh tề... lại bị nhiều quan binh là nam nhân như vậy nhìn thấy, phải làm sao!

      Nhưng mà Đại Chu thị lại khoát tay: "Tiểu thiếu gia đừng như vậy. Quan gia đây cũng là vì tốt cho Hàn Nhạn, nếu như bây giờ Nhạn nhi ở trong tay thích khách, chậm trễ thờ cơ cứu nàng. Như vậy Nhạn nhi càng gặp nguy hiểm hơn, hơn nữa..." Vẻ mặt của bà đầy ôn nhu từ ái nhìn Trang Hàn Minh: "Sau này Nhạn nhi là Vương phi của Huyền Thanh Vương. Ai dám là hỏng thanh danh của nàng?"

      Lời này có chút lớn, làm cho bọn quan binh ở đây đều nghe được. Bọn họ quanh năm suốt tháng luôn ý thế hiếp người, khi nghe lời như vậy, khỏi lộ ra án mắt đầy háo sắc. Nếu như nàng kia quần áo chỉnh tề, chẳng phải là có khả năng nhìn thấy sắc đẹp của Huyền Thanh Vương phi, đây phải là chuyện tốt hiếm gặp sao. Lập tức càng quan tâm mọi chuyện, trực tiếp cước đạp cửa vào. Trang Hàn Min ngăn cản được, mắt nhìn thấy cửa lớn bị đá văng ra, quan binh xung quanh ngăn cản ở cửa, tên quan binh dẫn đầu vào, phía sau hai tên thị vệ cũng theo.

      Đại Chu thị ở bên vừa nhớ tới 'Nhạn nhi', bên cũng theo vào, vẻ mặt đều lên vẻ lo lắng. Trong lòng Trang Hàn Minh đầy lo lắng, tự nhiên cũng có chút do dự nào mà theo. Trang Ngữ Sơn và Chu thị mặc dù có chút sợ hãi, nhưng mà suy nghĩ tới việc Hàn Nhạn có khả năng bị người khác khi dễ, thanh danh khó bảo toàn trong lòng khuây khỏa vô cùng, cũng theo vào luôn. Chỉ có Trang Sĩ Dương, Mị di nương, mẫu tử Vãn di nương là đứng ở bên ngoài. Trang Sĩ Dương dám mạo hiểm như vậy, Mị di nương ôm bụng xem kịch vui. Trang Hàn Nhạn cũng dễ điều khiển gì , nếu như Chu thị và Trang Hàn Nhạn trở mặt, chừng bà có thể trở thành ngư ông đắc lợi.

      Vãn di nương chỉ lo đếm hạt châu Phật tay, dáng vẻ gì. Trang Cầm trong mắt lóe lên tia lo lắng, cuối cùng lại cúi đầu.

      Cửa buồn bị đá văng ra, trong phòng tràn ngập mùi máu tươi. Tuy dùng hương liệu che , nhưng cũng để lộ hai phần.

      Chu thị ngửi được mùi này đồng thời cũng xác định Hàn Nhạn và thích khách thoát được có liên can với nhau. Trong nháy mắt liền kiêu lên: "Thứ tiểu thư sao chứ?"

      Nhưng mà sắc trời , trong phòng cũng có thắp đèn, bên trong tối đen như mực, cái gì nhìn cũng hề ràng. Trang Ngữ Sơn vội vàng để cho nha hoàn hầu bên cạnh mình thắp đèn. Đột nhiên trong phòng trở nên sáng trưng, toàn bộ cảnh vật trong phòng đều thu vào trong đáy mắt của mọi người.

      Chỉ thấy mặt đất lạnh lẽo, Hàn Nhạn mặc bộ quần áo trong trắng thuần, bên ngoài khoác chiếc áo màu xanh nhạt, sắc mặt tái xanh như tờ giấy ngã ngồi ngay giường, đầu tóc có chút rối tung.

      "Ai nha!" Trang Ngữ Sơn khinh sợ kêu lên tiếng: "Tứ muội, đây là có chuyện gì?"

      Hàn Nhạn nghe thấy được thanh của nàng ta, dường như mới tỉnh lại, uể oải nhìn nàng ta, sau đó lắc đầu. Cấp Lam vội vàng đỡ nàng lên giường lần nữa.

      Quan binh lục soát trong phòng phen, nhưng lại có gì để lục soát cả. Chu thị thấy vậy có chút cam lòng, lo lắng nhìn Hàn Nhạn hỏi: "Tứ tiểu thư. Trong căn phòng này, từng có người nào vào ?"

      Trang Hàn Minh trừng mắt liếc nhìn Chu thị, lời này giống như Hàn Nhạn dấu người khác trong phòng. Nếu như lời này truyền ra bên ngoài biết có bao nhiêu lời khó nghe.

      Hàn Nhạn lắc lắc đầu.

      Đại Chu thị chỉ vào vết máu lớn ở dưới chân giường, lớn tiếng : "Nơi đó làm sao có máu?"

      Những tên quan binh này vốn dĩ đặc biệt có lòng sinh nghi với Hàn Nhạn. Sau khi vào phát có tung tích của thích khách, khỏi có chút uể oải. Nghe thấy lời của Đại Chu thị, liền lặp tức xông tới, quả nhiên dưới chân giường có vết máu lớn, thậm chí còn khô. Ánh mắt nhìn Hàn Nhạn cũng trở nên có chút sắc bén hơn: "Mong Trang tứ tiểu thư cho chúng tôi lời giải thích."

      nhìn thấy dáng vẻ Hàn Nhạn dường như có sức, phất phất tay, cũng gì thêm.

      Trang Ngữ Sơn làm ra vẻ như đột nhiên hiểu : "Chẳng lẻ Tứ muội vừa mới cùng người nọ đọ sức với nhau. Bây giờ người nọ chạy thoát..."

      nữ tử nữa đêm lại đọa sức với thích khách, như thế nào cũng làm cho người khách mơ hồ. Trang Hàn Minh giận đến kềm được:"Im miệng!" Sau đó tới bên cạnh Hàn Nhạn, muốn ai ủi nàng nhưng biết nên gì. Tuy nhiên cậu cũng muốn biết chuyện gì xảy ra, mà lại sợ mọi chuyện giống như lời của Trang Ngữ Sơn, như vậy phải càng tổn thương Hàn Nhạn sao?

      trong lúc giằng co, Thu Hồng đột ngột bưng chén thuốc vào, vừa vừa : "Cuối cùng cũng sắc xong." Cấp Lam tiếp nhận chén thuốc từ trong tay Thu Hồng, sau đó trực tiếp đưa tới bên miệng Hàn Nhạn, nàng trực tiếp uống vào. "Đây là thuốc gì vậy?" Trang Hàn Minh chưa từng thấy Hàn Nhạn uống thuốc nên hơi nghi ngờ mà hỏi.

      Thu Hồng trả lời: "Bẩm thiếu gia, thân thể tiểu thư bình thường yếu ớt, đại phu kê phương thuốc bổ khí bổ máu. Bình thường sáng sớm sau khi thức dậy uống chén, nếu uống choáng đầu.Hôm nay nhóm quan gia đến quá gấp, còn chưa kịp sắc thuốc, tiểu tiểu thư bị phát bệnh nên mới toàn thân có sức lực, có khí lực mà trả lời, thậm chí còn ngã xuống đất."

      Những lời này nguyên nhân vì sao nàng ngã ngồi đất, lại lề mề mở cửa. Là bởi vì sáng sớm nay Hàn Nhạn uống thuốc nên phát bệnh, mới có khí lực mà trả lời nghi vấn của Chu thị.

      Chu thị vẫn cam lòng như cũ, nhìn Hàn Nhạn, : "Vậy vết máu ở đâu ra? Chẳng lẽ vô duyên vô cớ mà có máu?"

      Lời gây như thế khiến ánh mắt bọn quan binh trở nên nghi ngờ. Hàn Nhạn uống xong thuốc Cấp Lam đưa, sắc mặt hồng hào lên chút, nghỉ ngơi trong chốc lát mới có hơi sức trả lời: " xin lỗi quan gia. Vừa rồi Hàn Nhạn định đứng dậy mở cửa nhưng nào ngờ vừa xuống giường đầu choáng váng, mất cảm giác, cũng biết xảy ra chuyện gì. Sau này lúc di nương vào còn sức mà nữa."

      Nàng nhìn vết máu, cười cười, dường như cực kỳ xấu hổ: "Trước đó vài ngày bọn nha hoàn bắt con họa mi tới đây. Con họa mi này thông minh đánh , Hàn Nhạn vô cùng thích." Trang Ngữ Sơn : "Tứ muội những lời này làm gì? Chẳng lẽ muốn đổi chủ đề? Bây giờ chúng ta nghi ngờ rằng sao lại có vết máu cơ mà."

      Hàn Nhạn nhìn Trang Ngữ Sơn, thấy sắc mặt nàng ta đắc ý, dáng vẻ cho là mình có cách nào che giấu, cười thản nhiên, : "Đây chính là điều muội muốn ." Nàng nhìn quan binh dẫn đầu: "Hàn Nhạn ham chơi, cẩn thận để con họa mi kia bay mất. Con chim này bay loạn trong phòng, Hàn Nhạn vội đuổi theo nên vô ý ngã xuống, rách tay nên mới có máu."

      Đại Chu thị bước lên trước: "Nhưng ràng là vết máu này còn mới. Nhạn Nhi bị thương vào ngày trước đó, sao vết máu còn chưa khô?"

      Quan binh cũng nghe ra ý trong lời hai tỷ muội Chu thị, ánh mắt mang theo khí thế bức người. Hàn Nhạn vẫn cười như trước: "Đúng thế. Nhưng do hôm nay Nhạn Nhi choáng đầu nên ngã xuống, khiến miệng vết thương lại vỡ ra."

      đợi quan binh mở lời, Trang Ngữ Sơn ngay: "Tứ muội có thể cho chúng ta nhìn chỗ vết thương được ?"

      Hàn Nhạn mỉm cười .

      Mắt thấy mọi việc sắp được giải quyết, Trang Ngữ Sơn vẫn đeo mãi tha. Trang Hàn Minh vô cùng tức giận, nhìn nàng ta, : "Sao lại phải cho tỷ xem!" Đây ràng là tin lời Hàn Nhạn, muốn bức ép nàng vào đường cùng. Trang Ngữ Sơn thực ghê tởm!

      Đại Chu thị cười : "Nhạn Nhi đừng căng thẳng. phải Ngữ Nhi nghi ngờ lời con, chẳng qua hôm nay trong phỉ có thích khách nên mọi chuyện như bình thường được, thể khinh thường. Hơn nữa," Bà nhìn Hàn Nhạn, vẻ mặt chớ biện bạch: "Nếu bị thương , lão gia kêu người tìm đại phu tới coi, chẳng phải tốt hơn sao?"

      Quan binh nghe vậy cũng : "Xin mời Trang nương cho chúng ta xem vết thương."

      Hàn Nhạn từ chối cho ý kiến, chỉ nhìn đại Chu thị, mỉm cười. Nụ cười này khiến những người còn lại rợn cả da gà mới từ từ : "Di nương sai. Nếu bị thương, , là bị thương . Chẳng qua lúc bị thương phụ thân và di nương biết mà thôi," Giọng nàng mang theo ý châm biếm: "Lại tiếp, đúng là phải cảm ơn vị thích khách này, nếu Hàn Nhạn mời nổi đại phu, chỉ có thể để tự vết thương khép lại."

      Đây cũng là tỷ muội Chu thị làm bộ làm tịch, đồng thời cũng địa vị thấp kém của Hàn Nhạn ở Trang phủ, bị thương còn có ai quan tâm, phải có thích khách tới cũng chẳng thể bị buộc phải để lộ vết thương ra.

      "Hôm nay tứ muội gì cũng đúng." Nụ cười của Trang Ngữ Sơn có phần dữ tợn: "Nhưng chi bằng cho chúng ta nhìn vết thương chút ."

      "Vết thương?" Hàn Nhạn cười : "Chuyện lôi thôi hôm nay chẳng phải là chỉ để nhìn vết thương của Hàn Nhạn chứ?"

      Nụ cười mặt Chu thị mang theo ý tàn nhẫn, cho từ chối: "Tứ tiểu thư, đây là vì tốt cho Trang phủ."

      Tất cả mọi người đều chắc chắn Hàn Nhạn bị thương, chỉ cần người nàng có vết thương lời vừa rồi chỉ là dối. thể nào giải thích được vết máu này từ đâu ra chứng tỏ là chứa chấp thích khách. Chuyện này Hoàng đế cũng cứu được nàng!

      Đây là thời cơ hiếm có, Chu thị cảm thấy toàn thân kích động thôi. Nụ cười của đại Chu thị cũng nhàng dịu dàng: "Tứ tiểu thư, xin hãy để quan gia nhìn vết thương của con ." môi bà là nụ cười vô cùng tự tin.

      Hàn Nhạn lạnh mắt nhìn người trong lòng có quỷ trước mắt. Bọn họ mơ tưởng muốn đưa mình vào chỗ chết. ra ở kiếp trước mình cũng đối đầu với bọn họ nhưng cũng bị bọn họ đầu độc tới bước này. Đời này dường như lịch sử lại tái diễn, chỉ có điều thủ đoạn của bọn họ chỉ có hơn chứ kém kiếp trước. Những khuôn mặt đáng ghê tởm này, hôm nay bị nàng khắc ghi trong lòng. ngày nào đó nàng khiến bọn họ nợ máu trả bằng máu!

      "Nếu Hàn Nhạn sai sao?" Nàng nhìn chén thuốc trước mặt, vẻ mặt .

      Quan binh thủ lĩnh phát tỷ muội Chu thị và Hàn Nhạn có điều bất thường, cũng vui vẻ đứng bên cạnh xem kịch vui. Dù thế nào nữa, chỉ cần có câu trả lời thỏa đáng về thích khách kia đều có lợi vô hại với .

      "Tứ tiểu thư," Giọng Chu thị nham hiểm như rắn độc: "Con thể !"

      "Vậy tốt quá," Hàn Nhạn chút yếu thế, giương tay áo: "Vậy xem !"

      Chỗ tay áo mở ra có quấn vòng băng vải, đó có vết máu rỉ ra, đỏ sẫm cả băng vải.

      Chu thị và đại Chu thị liếc mắt nhìn nhau, hiển nhiên là ngờ rằng có hành động như thế. Trang Ngữ Sơn suy nghĩ chút, cười : "Chi bằng tứ muội cở băng ra, có được ?"

      "Tỷ khinh người quá đáng!"Trang Hàn Minh đặc biệt tức giận, vốn thấy Hàn Nhạn bị thương tim đau như dao cắt, bây giờ hai mẹ con Chu thị lại trở nên càng đáng ghét như thế, hẳn là muốn Hàn Nhạn mở vết thương ra, chỉ vì để xác nhận nghi ngờ của họ!

      Chu thị nhìn Hàn Nhạn, lại thấy nét mặt nàng có chút sơ hở nào, thể nhìn ra là tự tin hay là chột dạ, khỏi hơi mù mờ. Đại Chu thị lại : "Nhạn Nhi, dù sao cũng phải đổi thuốc, bằng mở băng vải ra ."

      Trong lòng bà kết luận rằng Hàn Nhạn chỉ che chắn, muốn cho mọi người thấy vết thương chính là có nguyên nhân. Tuy lời của Trang Ngữ Sơn hôm nay hơi thẳng nhưng cũng là cách tốt nhất. Trực giác của bà cho thấy Hàn Nhạn dối, ít nhất cũng từng gặp thích khách kia, bây giờ dễ dàng gì mới có cơ hội quật ngã người này, nếu bỏ qua sau này càng khó có cơ hội. Huống hồ bà thấy vẻ mặt Hàn Nhạn dửng dưng, đối thủ này quá mức đáng sợ, nếu trừ sau này chắc chắn thành họa lớn trong lòng!

      Nghe thấy đại Chu thị cũng thế, Chu thị cũng cười : "Đúng đấy, tứ tiểu thư, chẳng lẽ...Trong chuyện này còn có gì muốn chúng ta biết."

      Hàn Nhạn cũng cười tủm tỉm, nhìn bà: " phải Hàn Nhạn muốn cho mọi người nhìn, chẳng qua sợ mọi người coi thường thôi."

      "Muội có ý gì?" Trang Ngữ Sơn nghi ngờ . Giọng điệu của Hàn Nhạn khiến nàng ta cảm thấy hơi sợ, nhưng lại đoán nàng có hậu chiêu gì.

      Hàn Nhạn cũng cười: " có ý gì, chẳng qua là...Mong các vị nhìn thấy đừng hối hận, bởi vì, hối hận cũng vô ích." Chu thị lấy lại bình tĩnh: "Lời tứ tiểu thư chúng ta hơi hiểu, nhưng, nhất định phải nhìn vết thương. Chúng ta lo lắng cho thân thể của tứ tiểu thư thôi. Nếu để lại vết sẹo..."

      Khóe môi Hàn Nhạn nhếch lên, gì, nâng tay xé "xoẹt" băng vải ra. Băng vải trắng tinh mang theo tia mát bị kéo mạnh ra khỏi vết thương, Trang Hàn Minh nhìn mà nhịn được phải cắn răng.Lông mày Hàn Nhạn hề chau lại, giơ tay lên, băng vải bị ném qua bên, chỉ thấy nàng ngẩng đầu lên, cười như cười nhìn Chu thị: "Di nương hài lòng rồi chứ?"

      Thấy chỗ băng vải bị xé ra kia, tất cả máu thịt mơ hồ, Hàn Nhạn dặn Cấp Lam: " lấy bầu rượu nóng tới đây."

      Ngày thường, quan binh thường thấy vô số bộ dáng thảm thiết, lúc này thấy Hàn Nhạn coi vết thương của mình là chuyện lớn nhịn được mà hơi ngạc nhiên. Hễ là nữ nhi, đặc biệt là nữ nhi nhà phú quý, dĩ nhiên là yếu ớt chứ đừng là xé băng vết thương ra như thế. Chỉ ngã bị thương rách da chút cũng phải trốn trong phòng khóc cả đêm. Nhưng tiểu nương này lại đối xử với mình tàn nhẫn như thế, khiến hơi sợ hãi.

      Cấp Lam cầm bầu rượu được hâm nóng lên, Hạn Nhạn cầm lấy bầu rượu, mắt cũng chớp mà đổ nó lên vết thương. Nàng cảm thấy đau đớn như kim châm muối xát ập tới, cắn chặt răng, dừng chút mới ngẩng đầu lên, cười cười: "Lần này...Quan gia, Chu di nương, Chu phu nhân, Ngữ Sơn tỷ tỷ thấy ràng chưa?"

      Nàng gọi tên từng người ra, giống như gào thét mà như muốn khắc ghi trong lòng, sau này trả thù vậy. Mấy người đều cảm thấy sống lưng lạnh toát, nhìn vết thương bị Hàn Nhạn dội rượu lên, vết máu tan , là vết thương dài bằng ngón tay như bị thứ gì đó sắc bén tổn thương. Miệng vết thương đúng là rất sâu.

      Hàn Nhạn cười nhìn mọi người, quan tâm tới vết thương mình còn rỉ máu: "Các vị, lúc này còn nghi ngờ gì cần Hàn Nhạn giải thích ?"

      Quan binh cười ngượng ngùng: "Hiểu lầm, hiều lầm hồi thôi. ra ở đây có thích khách. Mong tiểu thư lượng thứ." Dứt lời cũng cáo từ rời , lại nghe thấy lời Hàn Nhạn như gió: "Đứng lại." Bước chân cứng đờ, từ từ xoay người lại.

      Hàn Nhạn nhìn chằm chằm vào vết thương của mình, lúc lâu sau mới ngẩng đầu lên, nhìn , từ từ : "Nếu ta lượng thứ sao?"

      Quan binh này nghe thế ngẩn ra, trong lòng khổ thể tả. Tiểu nha đầu này là người khó đối phó.Lúc đó mình chỉ lo xem kịch vui, cho nên ngờ rằng khi , nha đầu kia chắc chắn để mình sống dễ chịu. Tuy mình chỉ là thủ lĩnh sai nha, sợ gì thể lại tiểu nương mười hai, mười ba tuổi. Nhưng biết mình lăn lộn trong đám người nhiều năm như vậy, nhìn người cực chuẩn, tiểu nương này tuyệt đối có cách để mình khó xử.

      "Việc này..." hơi khó xử.

      Chu thị ngờ mình nhìn thấy màn này, cất giọng chói tai: "Sao tứ tiểu thư có thể thế với quan gia? Quan gia là vâng lệnh Hoàng thượng, chẳng lẽ tứ tiểu thư phải tính sổ à?"

      Hàn Nhạn cười lạnh: "Đương nhiên con dám nửa lời là quan gia sai, nhưng con là Huyền Thanh vương phi mà?"

      Lời này vừa ra, Chu thị im miệng ngay lập tức. Sắc mặt đại Chu thị trong nháy mắt trở nên khó coi.

      Giọng Hàn Nhạn bỗng nhiên nghiêm nghị: "Chẳng lẽ quan gia là có thể lấy tìm thích khách làm cớ, buộc Huyền Thanh vương phi ra khỏi khuê phòng, mặc người tìm kiếm. Chẳng lẽ quan gia là có thể hùng hổ dọa người,muốn Hàn Nhạn lộ vết thương ra mới ngừng sao?" Lời này ràng là quan binh nhưng lại ngầm chỉ bọn Chu thị. Người ở đây nghe thấy hết, Trang Ngữ Sơn tức giận đến mức sắc mặt trắng bệch, vặn muốn nát khăn trong tay.

      Giọng Hàn Nhạn trong trẻo nhưng mang theo chút ý lạnh truyền vào tai mọi người: "Ta còn chưa là nữ tử xuất giá, lộ thân thể của mình trước mặt mọi người là đại kỵ. Di nương và Chu phu nhân là người xuất sắc, đến nỗi ngay cả đạo lý này cũng hiểu." Nàng liếc quan binh thủ lĩnh: "Ta là thê tử chưa qua cửa của vương gia, bị làm nhục thế này, các ngươi đoán xem vương gia làm gì?"

      Làm gì? Đương nhiên là giết những người thấy thân thể vương phi! Quan binh này vừa nghe mặt mũi trắng bệch, hai chân mềm nhũn, quỳ xuống trước mặt Hàn Nhạn: "Vương phi tha mạng, vương phi tha mạng, tiểu nhân có mắt như mù nên đắc tội vương phi, vương phi tha mạng."

      Chu thị và Trang Ngữ Sơn trợn mắt há hốc miệng. Bình thường hai người này coi thường Hàn Nhạn, lúc này thấy quan binh thủ lĩnh sợ Hàn Nhạn như thế trong lòng mới bắt đầu cảm thấy sợ, hơi bất an mà nhìn Hàn Nhạn.

      Hàn Nhạn chỉ hờ hững : "Ngươi có tội gì? Chỉ làm việc công, yên tâm , tất cả mọi chuyện xảy ra hôm nay ta kể chi tiết cho vương gia. Vương gia nhìn mọi việc, hiển nhiên khiến người trong sạch bị oan ức."

      Quan binh này vừa nghe càng sợ hơn, mặt như màu đất. cho vương gia mình làm gì còn đường sống nữa? Vừa định tiếp tục cầu xin tha thứ lại nghe Hàn Nhạn tiếp: "Quan gia đừng khách khí với Hàn Nhạn như thế.Chuyện hôm nay chỉ là ngoài ý muốn, đương nhiên Hàn Nhạn trách tội quan gia. Nhưng để lỡ nhiều thời gian như vậy, sợ là thích khách kia cũng chạy thoát rồi. Tuy nên như thế này nhưng Hàn Nhạn vẫn phải câu: Đừng để người khác cố ý để lỡ việc của ngươi. Có lẽ nàng ta giúp thích khách kia tranh thủ thời gian bỏ trốn đấy."

      Quan binh nghe vậy ngẩn ra, lập tức hiểu ý của Hàn Nhạn. Trước kia phát ra bầu khí giữa Hàn Nhạn và bọn Chu thị đúng rồi. Chu thị ràng là muốn tìm Hàn Nhạn gây rắc rối. câu sau cùng của Huyền Thanh vương phi khiến sợ mất mật, thầm chửi mình váng đầu, trêu chọc ai trêu lại đụng tới Huyền Thanh vương phi. Trong lòng cũng hơi oán giận Chu thị. Nếu phải là bà ta, mình thấy trong phòng có ai ngay, cần gì phải ở lại đây để gặp phải chuyện này. Hôm nay thấy Hàn Nhạn cố ý tha cho , dĩ nhiên là nhu thuận như lừa, vội vàng cao giọng: "Mấy vị này quấy nhiễu quan phủ làm việc, bắt hết lại để thẩm vấn!"
      Chu thị vừa nghe, lập tức hoảng hồn: "Việc này sao lại liên quan tới chúng ta? Chúng ta cũng trong sạch..."

      Quan binh này vốn tức bà ta, lúc này lại càng cố muốn thể trước mặt Hàn Nhạn, liền lạnh giọng : "Mấy người các ngươi vẫn dối ta, để ta nghi ngờ tứ tiểu thư. Bây giờ tứ tiểu thư quả trong sạch. Nhưng lại làm trễ nải ít thời gian, vậy xem ra cũng chỉ có các ngươi đáng nghi nhất. Người đâu, trói mấy người này mang về!"

      "Chu phu nhân cần." Hàn Nhạn : "Bà ta phải người trong phủ chúng ta, chắc liên quan tới chuyện này." Nếu Đại Chu thị bị quan phủ đưa về chắc chắn phủ Thái Sư biết rất nhanh, Thái Sư ra lệnh ai dám tuân, chỉ chốc lát thả người, lúc này chẳng giải quyết được gì. Chi bằng bây giờ tha cho bà ta lần, thu thập mẹ con Chu thị trước. Hôm nay họ dám ép mình đừng nghĩ tới chuyện hoàn hoàn chỉnh chỉnh mà trở về. Vết thương kia của mình luôn phải có thu hoạch mới được.

      Sai nha gật đầu liên tục: "Ngoài Chu phu nhân mang về hết!"

      Đại Chu thị quay lại nhìn Hàn Nhạn. Nàng cười nhạt với bà, trong ánh mắt lộ vẻ khiêu khích, ràng là : Thả ngựa qua đây.

      Chu thị và Trang Ngữ Sơn kêu khóc, : " liên quan tới chúng ta. Ngươi thể bắt bọn ta. Tứ tiểu thư, lòng ngươi độc ác..."

      Tráng Sĩ Dương chờ bên ngoài thấy tình cảnh này choáng váng, ngờ chỉ vào lát mà mẹ con Chu thị bị bắt hết. Chu thị vừa thấy Trang Sĩ Dương như gặp được cứu tinh, nắm chặt tay áo ông, : "Lão gia hãy cứu thiếp, tứ tiểu thư muốn quan sai bắt bọn thiếp."

      "Di nương sai rồi," Trang Sĩ Dương còn chưa kịp thấy Hàn Nhạn ra từ trong nhà, máu vẫn còn giọt tay: "Hàn Nhạn có bản lĩnh lớn như vậy. Quan gia chỉ làm theo phép công, hơn nữa, di nương, chuyện này liên quan rất lớn, cho nên để di nương chuyến, cũng là vì tốt cho Trang phủ, đúng ?" Trả lại nguyên vẹn lời bà ta, thấy sắc mặt Chu thị đầy tức giận, Hàn Nhạn cười khẽ.

      Mị di nương tới bên cạnh Chu thị cười : "Ơ, còn tưởng rằng tứ tiểu thư gặp chuyện gì, ngờ người có chuyện lại là Chu di nương. Hôn nay ngoài dự liệu của thiếp thân." Dứt lời, vuốt ve cái bụng tròn như cái trống của mình: "Mong rằng đừng dọa tới hài tử mới tốt."

      Chu thị nghe vậy nhìn bụng Mị di nương đầy độc ác. Mị di nương bị ánh mắt u này chiếu tới lùi lại bước. Trang Sĩ Dương vui liếc Chu thị cái, vẫn đè ngọn lửa trong lòng xuống, với quan sai: "Rốt cuộc là có chuyện gì?"
      Quan sai này chỉ : "Chuyện này ngài hỏi Chu phu nhân . Xin cáo từ." Dứt lời, để ý tới mẹ con Chu thị kêu la, cứ mạnh mẽ đưa bọn họ .

      "Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?" Trang Sĩ Dương nhìn về phía đại Chu thị.

      Hàn Nhạn duỗi lưng cái: "Phụ thân, vết thương người Nhạn Nhi còn chưa lành, phải vào phòng băng bó. Phụ thân chuyện phiếm với di nương tốt ."

      Lúc này Trang Sĩ Dương mới chú ý tới vết thương tay Hàn Nhạn, mất tự nhiên mà ho tiếng: "Tất cả giải tán ."Trang Hàn Minh hơi lo lắng nhìn Hàn Nhạn, thấy nàng nở nụ cười an ủi với mình mới yên tâm rời .

      Chờ Thanh Thu uyển yên lặng lại, Hàn Nhạn xoay người vào phòng. Vừa vào thấy người kia ngồi bàn, nhìn mình bằng ánh mắt ý vị sâu xa: "Tiểu nha đầu, thủ đoạn tuyệt vời."

      Hàn Nhạn cũng nhìn y, lâu sau mới ra bốn chữ: "Đúng là rắc rối!"
      Thanh Nhã, tart_trungTôm Thỏ thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 70: Vương gia ghen
      Editor: Nhok Tinh Nghịch

      "Miệng tiểu nha đầu còn rất độc." Trác Thất . Lần đầu tiên trong đời bị ghét bỏ, cảm giác này chẳng có gì đặc biệt.

      Hàn Nhạn ngồi đối diện với y: "Ngươi thiếu ta mạng, vết thương, còn có bình thuốc nữa."

      Ánh mắt Trác Thất dừng vết máu giọt cánh tay nàng, nhớ tới cảnh nàng rút cây trâm đầu ra, gọn gàng linh hoạt rạch vết, nhìn mà y sợ hết hồn. Nàng lại còn như có việc gì mà tìm băng quấn lại chặt. Chính bởi vì như thế nên mới giải thích được mùi máu chưa tan trong phòng.

      "Ngươi nên làm thế." Y : "Đối xử với mình có phần quá ác độc."

      Hàn Nhạn chẳng hề để ý mà cười khẽ: "Dù có ngươi hôm nay bọn họ cũng chịu để yên. Ngoài mặt là ta bị thiệt thòi, tự chịu vết thương nhưng bọn họ cũng đừng nghĩ có thứ tốt. Có thể coi là tính kế ta nhưng lại bị lột da trước."

      Khóe môi Trác Thất nhếch lên đầy tà khí: "Ngươi thú vị. Bây giờ càng ngày càng rời được ngươi rồi."

      Hàn Nhạn cũng : "Ta cứu ngươi ngươi nhất định phải trả giá lớn."

      "Trả cái gì?" Trác Thất cố ý trêu chọc nàng: "Lấy thân báo đáp hả?"

      Hàn Nhạn nhếch môi: "Vậy khỏi cần. Chỉ cần sau này ngươi đừng xuất trước mặt ta là tốt rồi." Người này quá mức rắc rối, thân phận cũng bình thường. Hôm nay nếu có liên quan gì tới y, sợ là chỉ có thể tăng thêm phiền não.

      Trác Thất nhìn nàng chăm chú: "Ngoài điều kiện này ta đồng ý với tất cả các điều kiện khác."

      Hàn Nhạn nhìn y chằm chằm, y cười ha hả, với Hàn Nhạn: "Tiểu nha đầu, ta nợ ngươi nhân tình. Nếu sau này có cơ hội chắc chắn báo đáp ngươi," Dứt lời, đứng dậy: "Hôm nay ngươi bị thương vì ta cũng coi như để lại vết sẹo. Nếu vị hôn phu Vương gia của ngươi vì thế mà ghét bỏ ngươi, muốn ngươi," Người Trác Thất lui tới bên cửa sổ, cười mập mờ với Hàn Nhạn: "Ta cưới nàng, báo ân cứu mạng." Dứt lời, thân thể chợt lóe lên, trong phòng chỉ còn lại mình Hàn Nhạn.

      Hàn Nhạn nhíu mày, định thu dọn đống bừa bãi bàn thấy bên cạnh ly trà có miếng sắt. Nàng cầm lên, thấy hơi nặng. Chữ bên nàng hiểu, đoán là người nọ để lại chắc hẳn là vật vô cùng có giá trị. Ngón tay nàng lần tới chỗ nhô ra ở chân giường, ấn mạnh cái, ván giường nhấc lên, lộ ra cái hố sâu thấy đáy.

      Đây cũng là nơi vừa nãy Trác Thất thân. Sau khi sống lại, Hàn Nhạn sợ Thanh Thu uyển có cơ sở ngầm của Chu thị nên trước đó vài ngày đổi ít tiền ở Giang Ngọc lâu, sợ để người an toàn nên tốn hai ngày hai đêm để làm gian bí mật dưới giường. Vừa rồi người nọ cũng quân tử, ít nhất tiền bạc bên trong nhúc nhích dù chỉ chút.

      Hàn Nhạn lấy ra cái bao từ dưới đáy, đặt tấm thẻ bằng sắt vào chung với ngân phiếu mới trả giường lại vị trí cũ. Lăn qua lăn lại lúc như vậy, nàng thấy hơi mệt. Nhưng trời sáng choang, thể quay về giường ngủ được. Nàng bảo Cấp Lam dời chiếc ghế mây tới trong viện, sáng sớm tinh mơ, nằm nhắm mắt nghỉ chút dưới ánh mặt trời lát.

      Cũng biết chợp mắt bao lâu, chỉ cảm thấy bàn tay lạnh như băng vỗ vỗ đầu mình, Hàn Nhạn mở to mắt. Nàng thấy Phó Vân Tịch đứng trước mặt mình, nhìn mình từ cao.

      Dạo này mặc áo khoác màu xanh, bên trong là trường bào bằng gấm màu xanh da trời thêm mây chìm, tuấn uy vũ hơn trước nhưng vẻ mặt lại hơi u ám.

      Đầu tiên là Hàn Nhạn sửng sốt, quay sang nhìn thấy bóng dáng Cấp Lam, kỳ quái mà : "Sao huynh lại tới đây?"

      Phó Vân Tịch chỉ nhìn nàng chằm chằm: "Sáng nay mới nghe đêm qua thích khách tới Trang phủ, ta tới thăm vương phi."

      Hai chữ "Vương phi" phát ra từ miệng khiến Hàn Nhạn bỗng cảm thấy hơi mất tự nhiên, thầm nghĩ tay chân Phó Vân Tịch nhanh. Chuyện vừa xảy ra được lát mà bây giờ tới rồi. Chắc bọn Cấp Lam bị cho lui rồi. quang minh chính đại vào hay lẻn vào?

      "Huynh vào từ cửa chính à?" Hàn Nhạn hỏi .

      Phó Vân Tịch bị nàng hỏi mà hơi buồn cười, mặt trầm xuống: "Chẳng lẽ bổn vương mà phải cửa sau à?"

      "Ta có ý đó..." Hàn Nhạn vội vàng phủ nhận: "Chẳng qua là huynh vào từ cửa chính, sợ là rất nhiều người thấy..."

      "Thấy sao?" chờ nàng xong, Phó Vân Tịch cắt ngang: "Hôm nay nàng là vương phi của Huyền Thanh vương, bổn vương tới thăm phi tử của mình là chuyện thiên kinh địa nghĩa."

      Hàn Nhạn bị lời chặn lại á khẩu trả lời được, chỉ đành nhìn chằm chằm , lời nào. Nhưng trong lòng nàng lại nghĩ, Phó Vân Tịch làm như vậy, trong mắt người khác chính là Huyền Thanh vương thương vương phi của mình. Cho nên vừa nghe chuyện trong phủ vương phi có thích khách sáng sớm ngày hôm sau chạy tới, dường như để tăng uy cho nàng, tuyên bố ràng địa vị của nàng trong lòng Huyền Thanh vương. Sau này có ai còn muốn ăn hiếp nàng phải nhìn mặt mũi Huyền Thanh vương, dám hành động thiếu suy nghĩ nữa.

      Người này làm việc luôn chu đáo. Hàn Nhạn nghĩ chút, biết lời của mình chọc tới kiêu ngạo của . Nàng chỉ hỏi: "Huynh tới làm gì? Vốn chẳng có chuyện gì cả."

      Phó Vân Tịch thấy nàng mím chặt môi, lâu sau mới ném cho nàng bình bằng bạch ngọc. Hàn Nhạn vội vàng nhận lấy: "Đây là gì?"

      Phó Vân Tịch bước từng bước tới gần nàng, níu cánh tay của nàng lại. Hàn Nhạn sợ hết hồn, chỉ thấy xắn tay áo nàng lên, sắc mặt lạnh lùng trầm, nhìn chằm chằm vào băng vải vết thương.

      Hàn Nhạn thấy biểu như thế, biết là muốn nhìn vết thương của mình nhưng vẫn thấy xấu hổ, rụt lại sau: " có gì đẹp đâu."

      "Đừng nhúc nhích!" Phó Vân Tịch khẽ : "Trang Sĩ Dương mời đại phu cho nàng!"

      Trang Sĩ Dương đúng là e ngại vết thương tay Hàn Nhạn khiến nàng phải tự tìm băng, bôi chút thuốc rồi quấn lại, chỉ nghĩ là khép lại rồi. Hôm nay nghe giọng điệu của Phó Vân Tịch tốt thấy trong lòng ấm áp, an ủi : " phải vết thương lớn, cần phải phiền đại phu."

      Phó Vân Tịch ngồi xuống ghế đá bên cạnh Hàn Nhạn, vẻ mặt bình tĩnh, xé băng vải của Hàn Nhạn ra, tự lấy ra đoạn băng khác quấn lên, là quấn lại vết thương cho nàng lần nữa.

      Đường đường là Huyền Thanh vương mà lại băng bó cho tiểu nha đầu. Hàn Nhạn cảm thấy ổn, liền từ chối: "Để tự ta làm."

      Phó Vân Tịch : "Ngậm miệng." liếc Hàn Nhạn, đôi mắt phượng thâm thúy lúc này tản ra chút ý lạnh khiến Hàn Nhạn dám nhìn. Nàng đoán tâm tình tốt nhưng sao lại tức giận? Người bị đau là nàng mà?

      Tuy sắc mặt Phó Vân Tịch khí nhìn nhưng động tác rất dịu dàng. Hàn Nhạn cảm thấy đau đớn chút nào. Thấy bộ dạng thành thạo của , nàng nhịn được mà : "Thủ pháp này của vương gia thành thạo."

      Lâu sau nghe thấy Phó Vân Tịch trả lời, nàng còn tưởng rằng trong cơn giận nên muốn để ý tới mình lại nghe thấy giọng lạnh lùng của truyền tới: "Trước đây lúc trong quân đội, hễ bị thương đều tự mình băng bó."

      Hàn Nhạn tin: "Chẳng phải có đại phu theo sao? Sao còn phải tự mình băng?"

      Phó Vân Tịch hờ hững : " tin được."

      Ba chữ " tin được" này nghe nhàng bâng quơ nhưng Hàn Nhạn có thể cảm giác được nó rất nặng. Nghe vị Huyền Thanh vương này từ mười bốn tuổi mặc giáp ra trận, có thể tưởng tượng thiếu niên mười bốn tuổi phải đối mặt với chất vấn, chỗ đó còn là chiến trường, được ai tín nhiệm cũng tín nhiệm người khác. Vậy nên bất đắc dĩ phải tìm đường sống trong hoàn cảnh này, cần phải trả cái giá rất lớn. Có phải có đoạn đường trước mặt sau lưng đều có địch nên mới tạo ra tính tình lạnh lùng hờ hững hôm nay của Phó Vân Tịch?

      Hàn Nhạn im lặng suy nghĩ Phó Vân Tịch rửa sạch vết thương cho nàng, rắc thuốc lên, băng bó kỹ lại lần nữa. quấn chặt vết thương của Hàn Nhạn, cho nó lộ ra chút nào. Hàn Nhạn định cảm ơn Phó Vân Tịch nhìn nàng, : "Vì sao lại làm mình bị thương?"

      Hàn Nhạn sửng sốt, lại biết trả lời thế nào. Phó Vân Tịch hành động như vậy là do quanh năm ngây ngốc trong quân đội, vết thương này có thể lừa được người khác chứ qua mắt được. Vừa nhìn biết phải là do ngã xuống mà bị thương, mà là cố ý rạch ra, nhưng lúc này phải với thế nào đây?

      "Ta đưa trâm cho nàng phải để nàng lấy ra làm mình bị thương." , trong đồng tử thâm trầm u ám như muốn cuốn Hàn Nhạn vào đó, rồi lại nhìn ra được chút cảm xúc nào.

      Ngay cả chuyện này cũng nhìn ra, Hàn Nhạn thầm kêu to tốt trong lòng, cố gắng nặn ra nụ cười, : "Tình hình lúc đó khẩn cấp..."

      "Nếu nàng có thể đưa danh hiệu Huyền Thanh vương phi ra, sao đưa ra ngay từ đầu?" Phó Vân Tịch lạnh giọng : "Lại phải làm mình bị thương để chứng minh trong sạch."

      Mặt Hàn Nhạn đỏ lên, lúc đó mình đưa danh hiệu Huyền Thanh vương phi ra cũng vì dùng nó rất tốt mà thôi. Bây giờ nghe những lời này của như thể mình cậy vào danh vương phi này mà làm xằng làm bậy vậy. Trong lòng nàng hơi mất tự nhiên nhưng vẫn bướng bỉnh : "Ta chưa xuất giá, đương nhiên được coi là vương phi chính thức. Sao có thể chỗ nào cũng lấy danh hiệu Huyền Thanh vương phi ra khiến người ta chê cười chứ."

      Phó Vân Tịch nghe nàng thế híp đôi mắt phượng lại, cười như cười, : "Nàng nhắc nhở bổn vương sớm thành hôn với nàng?"

      Hàn Nhạn quay sang nhìn chằm chằm. Sao người này lại có thể lý giải lung tung ý của người khác thế chứ? Nàng cứng đờ, : "Vương gia lo lắng quá rồi."

      Im lặng hồi lâu, hai người gì, lát sau, Phó Vân Tịch mới : "Thích khách hôm qua là người Tây Nhung."

      Hàn Nhạn cả kinh: "Tây Nhung?" Thảo nào hôm qua nhìn liền biết bộ dáng người kia phải người Trung Nguyên. Nhưng lúc này tình hình giữa Tây Nhung và Đại Tông như nước với lửa, sao người này còn dám mình lẻn vào hoàng cung ám sát Hoàng thượng? Nghĩ tới việc đêm qua mình còn cứu người kia mạng, trong lòng cảm thấy hơi bất an. Nàng lại nhìn Phó Vân Tịch, chắc chắn biết đêm qua xảy ra chuyện gì, cũng biết mìnhdღđ๖ۣۜZL☆q๖ۣۜZđgiúp thích khách thoát . Thấy thần sắc trầm lạnh lẽo, Hàn Nhạn thầm nghĩ chẳng lẽ cho là nàng cùng phe với thích khách kia? Nàng suy nghĩ chút, vẫn quyết định giải thích ràng với Phó Vân Tịch chút: "Ta biết người đó là người Tây Nhung. Lúc đó y kề đao lên cổ ta. Nếu ta giúp y y gây bất lợi cho ta. Cho nên mới..."

      "Lúc đó nấp ở đâu?" đợi nàng xong, Phó Vân Tịch cắt ngang lời nàng.

      Hàn Nhạn ngờ hỏi như thế, nhất thời biết trả lời thế nào.

      "Phòng của nàng?" Phó Vân Tịch khẽ nhíu mày, giọng điệu hơi chứa nguy hiểm dễ dàng phát ra.

      Hàn Nhạn chớp mắt mấy cái, gật đầu.

      Lời còn chưa dứt nàng chợt thấy môi mình ấm áp, nhìn khuôn mặt tuấn mỹ phóng to trước mắt mình. Thấy bộ dáng trợn mắt há hốc miệng của nàng, Phó Vân Tịch mới hơi lùi lại, giọng chứa mấy phần cảnh cáo: "Nàng là vương phi của bổn vương!"

      Hàn Nhạn đẩy ra, chỉ cảm thấy trong lòng vô cùng khiếp sợ. Sao Phó Vân Tịch lại hôn mình? Lại thấy vẻ mặt người nọ hơi dịu lại, thả thứ gì đó trong tay xuống, phẩy tay áo bỏ .

      Đợi Phó Vân Tịch rồi Hàn Nhạn mới tới, thấy đó là mấy bình thuốc cao giúp xóa sẹo, cảm giác ấm áp dâng lên trong lòng. Nhớ tới nụ hôn bất ngờ vừa rồi, gò má nàng hơi nóng lên.

      Tựa như bừng tỉnh đại ngộ, khó trách hôm nay lại lạ như thế, bộ dáng toàn thân và trong lòng tốt. Nàng còn tưởng là nghi ngờ mình cố ý giúp thích khách, bây giờ mới hiểu giận vì mình ở chung phòng với thích khách kia. Lòng người này quá hẹp hòi! Nhưng...Hàn Nhạn nắm chặt bình thuốc tay: " ...ghen?"
      Editor: Nhok tinh nghịch

      Lại về Phó Vân Tịch. Khi rời khỏi Trang phủ ngay về phía hoàng cung. Hôm nay Thái hậu triệu kiến nên tiện ở lại Trang phủ quá lâu.

      Điện Thải Phượng.

      Thái hậu nghiêng người dựa vào tháp, cho hai cung nữ mặc cung trang đấm lưng cho mình lui. Trần quý phi ngồi bên cạnh chuyện với bà nghe thấy công công bên ngoài báo: "Huyền Thanh vương đến ——"

      Phó Vân Tịch vào đại điện, hơi khom người quỳ xuống, trầm giọng : "Nhi thần tham kiến mẫu hậu."

      "Đứng lên ." Thái hậu vẫy vẫy tay với : "Vân Tịch, mấy ngày rồi gặp con."

      Đồng tử Phó Vân Tịch thâm trầm: "Nhi thần bất hiếu, làm mẫu hậu lo lắng." Tuy thế nhưng giọng điệu lại có cảm giác lo lắng chút nào.

      Trần quý phi cúi đầu ngồi bên cạnh cách quy củ nhưng bờ môi nhếch lên nụ cười ý tứ.

      "Vân Tịch này, nghe con muốn lấy Trang tiểu thư làm thê hả?" Thái hậu híp mắt, từ từ nhấp ngụm trà.

      "Vâng ạ." Phó Vân Tịch ràng muốn dây dưa, trả lời rất ngắn gọn.

      "Trước kia ai gia còn định chỉ hôn cho nha đầu Trang gia với Thế tử của Vệ vương. Hôn nay lại bị con nhanh chân đoạt trước." Bà vừa vừa quan sát vẻ mặt của Phó Vân Tịch nhưng thấy được biểu tình mà mình muốn thấy. Phó Vân Tịch : "Hoàng thượng chỉ hôn cho thiên kim Hữu thừa tướng cho Vệ thế tử, chắc chắn đó cũng là mối nhân duyên mỹ mãn."

      "Ha ha," Thái hậu như nghe được chuyện cười: "Chẳng phải mối nhân duyên này là do con xin Hoàng thượng thúc đẩy sao?"

      Phó Vân Tịch : "Nhi thần cũng thấy Lý nương lòng say mê Vệ thế tử."

      Thái hậu chạm phải cái đinh mềm, quyết định lòng vòng với nữa: "Sao con lại muốn lấy tứ tiểu thư Trang phủ?"

      "Tài danh của Trang tiểu thư lan xa, nhi thần vô cùng quý mến. Mẫu phi thấy lý do này thế nào?" .

      Thái hậu cũng nhìn mà chuyển sang Trần quý phi bên cạnh: "Ai gia già rồi nên nghe hiểu quý mến hay quý mến gì. Trần quý phi, chi bằng con chút xem Trang tứ nương kia là hạng người gì?"

      Trần quý phi cung kính : "Trang tứ tiểu thư là người có số khổ, năm ngoài vừa mất mẫu thân lại được phụ thân thương . Thậm chí nàng còn bị cơ thiếp trong phủ hiếp đáp, nhìn đáng thương."

      Lời này đau lòng cho Hàn Nhạn cũng ngầm chỉ địa vị của Hàn Nhạn. Nàng được thương, tuy chiếm địa vị đích nữ trong phủ nhưng cũng được mọi người chào đón. nương như thế mà làm Huyền Thanh vương phi tốt.

      Quả nhiên, Thái hậu nghe xong thở dài tiếng: "Người có số khổ như vậy, Vân Tịch cần phải đối xử tốt với nó." Lời xoay chuyển: "Nhưng từ chịu khổ, sau này qua cửa sợ rằng mệt mỏi. Ai gia chỉ cho con mấy vị trắc phi tiểu thiếp để giúp nương nhà họ Trang, cũng tốt cho nó."

      Phó Vân Tịch thản nhiên : "Mẫu phi có điều biết. Nhi thần lập lời thề ngay trước mặt văn võ cả triều là kiếp này chỉ cưới mình Trang nương."

      "Gì?" Thái hậu lấy làm kinh hãi: "Chuyện này sao có thể? Từ trước tới nay hề có quy củ như thế. Con cháu hoàng thất sao chỉ có chính phi? Khai chi tán diệp là trách nhiệm của con, sao có thể hành động theo cảm tính được? Ai gia đồng ý."

      "Mẫu hậu," Trần quý phi dịu dàng : "Là Trang tứ tiểu thư kia tự ra. Ngày đó cha con Vệ vương tới Trang phủ cầu hôn, Trang nương : Người mà nàng phải gả kiếp này chỉ có thể cưới mình nàng. Thế này mới khiến Vệ vương bỏ suy nghĩ trong đầu ."

      Thái hậu trừng mắt, giận dữ : "Hay cho đố phụ! Nữ tử phải khoan dung độ lượng, tuân thủ tam tòng tứ đức mới tốt. Nó lại làm ngược lại! ra cầu hoang đường như vậy, sau này qua cửa còn kiêu căng thế nào nữa? Vân Tịch, ai gia cho phép con lấy nữ tử thế này. Lập tức hủy hôn với nó ."

      "Mẫu hậu đùa." Phó Vân Tịch vẫn bình tĩnh gợn sóng: "Hoàng thượng chuẩn hôn này ngay trước mặt bá quan văn võ, sao có thể thay đổi được? Hôm nay nàng cũng chắc chắn là vương phi của Huyền Thanh vương con rồi."

      Trần quý phi che miệng cười ha ha: "Thảo nào ai cũng vương gia là quân tử. Muốn làm theo ý mẫu hậu có gì khó đâu? Chỉ cần vương gia đưa ra phong thư từ hôn, lập tức bỏ nàng ta hôn này được tính nữa rồi. Hoàng thượng chỉ là tứ hôn chứ có được bỏ vợ đâu."

      Thái hậu gật đầu đầy hài lòng: "Đúng thế, Vân Tịch, con lập tức đưa phong thư từ hôn, còn nhiều nương tốt trong kinh thành lắm, ai gia chỉ hôn tốt cho con."

      "Xin hỏi mẫu hậu Trang nương phạm vào tội gì mà nhi thần phải bỏ nàng?" Phó Vân Tịch nhếch mày, hỏi.

      "Nó phạm vào điều ghen tỵ trong thất xuất!" Trong mắt Thái hậu lóe lên chút sương mù u: "Nữ tử ghen tỵ bực này sao có thể muốn được!"

      "Nếu đời này chỉ cưới mình nàng là phạm vào ghen tỵ sợ rằng hay lắm," Phó Vân Tịch chậm rãi : "Bởi vì nhi thần cam tâm tình nguyện chỉ cưng chiều mình nàng."

      Lời này vừa ra nụ cười của Trần quý phi hơi cứng lại, nhìn Phó Vân Tịch bằng ánh mắt thể tin được. Theo nàng, nam nhân là động vật thay đổi thất thường, phải là mèo ăn vụng thịt, nếu chỉ giữ lấy nữ nhân là điều vạn vạn thể. Nếu có cơ hội, nhất định lén tìm ít nữ nhân, huống chi bản thân Phó Vân Tịch cực kỳ xuất chúng, sợ số thiên kim vội vàng muốn nhào lên người ít. nam nhân như vậy sao lại cam tâm tình nguyện cả đời chỉ săn sóc nữ nhân chứ?

      "Vương gia đừng đùa." Nghĩ tới đây, Trần quý ohi đoán là Phí Vân Tịch giả vờ từ chối: "Với điều kiện của vương gia, sao cả đời chỉ lấy chính phi? Vả lại Trang nương kia đúng là được coi là xuất chúng. Nếu vương gia bằng lòng dạng nương nào đời này chẳng có..."

      "Thế tử phi của bổn vương chỉ có ." Phó Vân Tịch liếc nàng ta, ý lạnh trong cái nhìn kia khiến Trần quý phi kiềm được mà run lên. Thậm chí muốn xưng "Nhi thần" trước mặt Thái hậu, chỉ nghe : "Hôn này hoàng thượng chuẩn rồi. Chẳng lẽ còn có ai lớn hơn Hoàng thượng?" Ánh mắt của chứa ý vị sâu xa quét qua hai người Thái hậu và Trần quý phi, giọng chứa thâm ý: "Nếu có người nào muốn nhòm ngó vị trí Thế tử phi này, bổn vương giết tha."

      Mặt Thái hậu trầm xuống, nhìn thanh niên tuấn mỹ trước mặt. ngọc thụ lâm phong, dáng người cao ngất, vẻ mặt lạnh lùng chứa sát ý và khí lạnh, tựa như tất cả lời của thể làm trái, nếu nhất định tự mình chuốc lấy cực khổ. biết từ lúc nào vị hoàng tử này bắt đầu xa lánh mình, vẻ kiêu ngạo này hề được thu lại, tựa như là cố ý. ...Rốt cuộc là muốn làm gì?

      Thái hậu thu hồi suy nghĩ trong lòng, nở nụ cười mặt: "Ai gia chỉ đau lòng cho con. Con đó, từ là người có chủ ý, nhưng chuyện lấy vợ phải chuyện . Con..."

      "Nhi thần lớn rồi," : "Mẫu hậu có thể buông tay được rồi." Thái hậu cả kinh, nhìn bằng ánh mắt phức tạp, chỉ thấy Phó Vân Tịch chắp tay với bà: "Hoàng thượng còn có việc triệu kiến nhi thần, nhi thần cáo lui trước." Dứt lời, xoay người rời .

      Hai người trong điện Thải Phượng im lặng rất lâu. Thái hậu nheo mắt, biểu tình khác hẳn với vẻ từ ái mệt mỏi lúc trước, vẻ mặt trở nên tàn nhẫn ác độc tới đáng sợ, uể oải với Trần quý phi: "Con nhìn , nuôi sói lớn, giữ lại được nữa rồi."

      Trần quý phi cúi đầu: "Vậy ...Ta phải trừ cỏ tận gốc thôi."

      Lại về Phó Vân Tịch, sau khi trở về Huyền Thanh vương phủ, Thành Lỗi thấy trêu ghẹo: " gặp tiểu vương phi của huynh à?"

      Phó Vân Tịch quan tâm tới , bước thẳng vào thư phòng. Thành Lỗi cảm thấy thần sắc khác thường, bước vào theo, thấy Phó Vân Tịch dặn dò Mộc Nham: "Tìm hai thị vệ canh giữ ở Trang phủ, ngầm bảo vệ vương phi." Suy nghĩ chút rồi thêm: "Phái hai người canh chừng người trong cung."

      Mộc Nham lĩnh mệnh rời , Thành Lỗi nghi ngờ : "Huynh mới từ trong cung về?"

      Phó Vân Tịch : "Thái hậu ngồi yên nữa."

      Thần sắc Thành Lỗi nghiêm túc: "Mấy năm nay huynh vẫn luôn phái người theo dõi Thái hậu, rốt cuộc nguyên nhân là gì?"

      "Đệ biết nhanh thôi." cũng ngẩng đầu lên.

      "Vân Tịch, Thái hậu phản đối huynh cưới Trang nương à?" Thành Lỗi nhìn : "Đệ cũng nghe chuyện lúc trước Thái hậu muốn chỉ Trang nương cho Vệ Như Phong. cũng thấy lạ. Trang nương trông rất bình thường, sao Thái hậu lại để ý thế? Người huynh phái có nghe ngóng được gì ?" Phó Vân Tịch lắc đầu: "Hình như bị giết người diệt khẩu. Hôm nay bà ta phản đối càng khiến ta nghi ngờ."

      Thành Lỗi nhìn như có điều suy nghĩ: "Huynh vì nàng nên trở mặt với Thái hậu, vậy có lợi gì?" Thấy Phó Vân Tịch lời nào tiếp: "Còn nữa, huynh và nàng chỉ gặp nhau vài lần mà thôi. Huynh như giúp đỡ, lại nảy sinh ý nghĩ cưới nàng làm vương phi. đến chuyện năm nay nàng mới chỉ mười ba tuổi, chỉ là bé mà thôi. Nàng có đặc biệt hơn nữa cũng khiến huynh vừa gặp . Huynh cũng phải loại người quá kích động, cưới là cưới. Đệ hiểu."

      Đúng là Phó Vân Tịch cực kỳ lạnh lùng. Năm đó trong quân doanh có người hầu đưa nhiều loại nữ nhân thiên kiều bá bị tới để giải sầu. Trong đó có người quyến rũ lẳng lơ, có người ngây thơ hồn nhiên, có người thanh cao cao ngạo, có người hào khí ngất trời. Những nương này kiếm được biết bao nhiêu bạc, nghe thấy danh tiếng của Phó Vân Tịch đương nhiên là ào ào nhào lên. Thiếu niên tuấn mỹ trẻ tuổi, tài năng xuất chúng, dũng vô địch chiến trường, tự có sức quyến rũ dồi dào. Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn gian khổ đó, nhìn cũng nhìn những nữ nhân kia cái. Lúc đó Thành Lỗi chỉ có thể phục sát đất định lực của .

      Nhưng bây giờ lại vì tiểu nha đầu chỉ gặp vài lần mà phá giới hạn nhiều lần. Có lúc nhìn giống như thần tiên nhiễm khói lửa nhân gian bỗng biến thành người bình thường có thất tình lục dục. mỉm cười, tức giận, vì nàng mà khiến mọi người triều đình mở to mắt, vì nàng mà trở mặt với Thái hậu.

      Có đáng ?

      Phó Vân Tịch lắc đầu, cười khẽ, : " phải ta gặp nàng lần đầu tiên ở cung yến."
      Thanh Nhã, tart_trungTôm Thỏ thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :