1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Áo Mũ Chỉnh Tề - Độc Độc C76 [Tác giả của "Phù Hiểu, anh yêu em"] drop

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 7
      [​IMG]

      Edit: Vin


      bạn nữ binh cùng ký túc xá, Bàn Minh Minh, thấy cau mày bèn vỗ vào người , cười , “Trong thời gian này, biểu của cậu rất xuất sắc, mọi chuyện như ván đóng thuyền rồi, đừng suy nghĩ nhiều”. Chỉ riêng biểu xuất sắc của khi thay mặt đơn vị tham gia diễn tập liên hiệp dẫu có nhận huân chương nhị đẳng cũng hề quá đáng.

      “Haha, cảm ơn”

      “Nhưng” Bàn Minh Minh đột nhiên ghé sát lại gần , thầm, “Có lẽ cậu nên dò hỏi chính trị viên xem hình thức tuyển chọn thế nào nhỉ?” Chắc tới giờ cũng phải có chút manh mối về cách tuyển chọn rồi.

      Thương Tịnh suy nghĩ lúc rồi , “Có được là may mắn của mình, được là số mệnh” rảnh để thu xếp những chuyện này.

      “Cậu đúng là kiêu ngạo” Bàn Minh Minh hâm mộ, ghen tỵ đẩy cái, có điều chỉ với điều kiện ưu tú của , đợt đề bạt này có thể đơn giản nắm chắc trong tay thôi.

      Hai người trò chuyện hồi, rồi tới căng tin ăn cơm, vừa vào thấy Lý Á Hâm trò chuyện cách hào hứng cùng vài nữ binh, Bàn Minh Minh nhíu mày, “Đúng là kỳ lạ, khi nào ta lại hạ thấp tiêu chuẩn thế nhỉ?”. Ai mà chẳng biết Lý Á Hâm luôn để mắt đỉnh đầu, trừ hai người có mối quan hệ tốt trong đơn vị ra ta đối với người khác luôn xa cách.

      “Ai biết được” Thương Tịnh quan tâm.

      phải ta muốn kéo phiếu bầu đấy chứ, đây phải bầu chọn Tổng thống, ta cho là chuyện gì cũng đều phải bỏ phiếu sao?” Bàn Minh Minh hừ tiếng.

      Ai ngờ, những lời vừa rồi của Bàn Minh Minh lại chẳng khác gì lời sấm truyền, vài hôm sau, chính trị viên thông báo cho nhóm nữ binh bước lên tiến hành bỏ phiếu kín, bình chọn các thí sinh. Thương Tịnh nhìn khuôn mặt cố tình tỏ vẻ đắc ý của Lý Á Hâm khi ngang qua là đủ hiểu chuyện gì xảy ra, nỗi phẫn nộ tự dưng dâng trào, nắm chặt tay, hít thở sâu vài lần, rồi xoay người ra.

      Quả nhiên, tuần qua , chính trị viên tới tìm , khéo léo báo cho kết quả lựa chọn đồng thời an ủi rằng nên gấp gáp, lần sau nhất định có tên .

      Thương Tịnh gật đầu, biểu mình hiểu, rồi cúi chào lặng lẽ ra.

      Chính trị viên định gọi lại thêm vài câu, nhưng lại mở miệng nổi, đành lẩm bẩm ‘đáng tiếc, đáng tiếc’.

      Thương Tịnh đụng mặt Lý Á Hâm ở dưới ký túc xá, ả cười lạnh với , “Tôi chờ ngày cúi đầu chào tôi”

      “Bảo Đặng Hiểu Kiệt đừng gọi điện cho tôi nữa” Thương Tịnh thản nhiên đáp lại.

      Lý Á Hâm lập tức biến sắc, định quay ra cãi nhau, nhưng rốt cục lại nhớ tới lời cảnh cáo của cha hai ngày trước rằng nhất định được để xảy ra sai sót gì, môi dưới bị ta cắn tới nỗi trắng bệch, cuối cùng ta vẫn nhịn được, mắng câu rồi lấy điện thoại, gọi cho bạn trai.

      Bàn Minh Minh cạnh giơ cao ngón cái, “Bái phục”

      , mình mà” Thương Tịnh nhíu mày. hiểu dây thần kinh nào của Đặng Hiểu Kiệt hoạt động sai nữa, thời gian gần đây ta luôn lén lén lút lút tìm , tỏ vẻ tiếc nuối quá khứ, vận đào hoa của thực kém cỏi tới vậy sao?

      sao? Cái tên đê tiện Đặng Hiểu Kiệt ấy hả?” Bàn Minh Minh ban đầu còn thấy đồng cảm với ta, nhưng khi trông thấy vẻ mặt hớn hở, đắc ý khi được làm cán bộ của ta biết mình nghĩ sai rồi, với đàn ông, quyền lực và tiền bạc luôn ở vị trí quan trọng nhất, “Hừ, hai bọn họ đúng là cá mè lứa”

      Thương Tịnh ngầm đồng ý.

      “Nhưng mà Thương Tịnh à, cậu nuốt trôi cơn tức này vào bụng sao? Dấu đỏ còn chưa đóng xuống, có phải cậu nên nhờ ai đó chuyện giúp ?” Tuy Bàn Minh Minh vậy, nhưng trong lòng cũng hiểu giờ quá muộn, chẳng qua thấy bất công thay cho Thương Tịnh.

      “Mình quen ai, có mối quan hệ, cũng có tiền”

      “Ôi, chị em tốt của tôi” nàng thở dài, rồi im lặng.

      Buổi tối, Thương Tịnh và tiểu đội của mình từ sân huấn luyện tới căng tin ăn cơm, cảm thấy bầu khí được bình thường, hỏi vài nam binh mới biết, chiều nay có lãnh đạo lớn đột nhiên tới kiểm tra, mấy chàng hâm mộ chỉ chỉ lên vai, “Ba sao đấy”

      “Oa!” Cấp bậc Thượng tướng đó! trong tiểu đội kinh ngạc thốt lên.

      Những việc liên quan tới mình Thương Tịnh đều lười tìm hiểu, tính tình cách khó nghe là ‘ ôm chí lớn’, nhưng nếu cách dễ nghe là ‘tự biết thế nào là đủ’. Cùng đồng đội ăn cơm xong, cất bát đĩa, rồi định ra ngoài nghe thấy từ cửa truyền tới những tiếng ồn ào.

      “Nghiêm! Chào!”

      Nghe thấy mệnh lệnh, các binh sĩ trong phòng lập tức im lặng đứng dậy, khom mình cúi chào. người đàn ông cương nghị mặc quân phục màu trắng, vai mang ba ngôi sao vàng lấp lánh, các thủ trưởng đơn vị theo sát phía sau, mãi tới khi đoàn người tới phòng chiêu đãi khách ở tầng hai, đám người ở dưới mới có thể thở phào nhõm.

      “Đồng chí thượng tướng này sao lại tới căng tin ăn cơm nhỉ?” chàng binh sĩ thấy lãnh đạo hết mới giọng lẩm bẩm.

      Làm mình sợ chết được, vị thủ trưởng kia lúc nãy nhìn lướt về phía mình, phải ngài ấy cảm thấy gương mặt mình đủ tiêu chuẩn làm binh sĩ đấy chứ?” Đồng đội Lý Hồng của vỗ vỗ ngực

      “Sao có thể như thế, thôi” Thương Tịnh vẫy tay.

      “Cậu trước , mình đợi thêm lát, đại đội trưởng của chúng ta cũng ở trong đó, đây chính là cơ hội tốt để thể ” Ngộ nhỡ vị thủ trưởng kia muốn thăm quan vòng, đại đội trưởng cần người dẫn ngài ấy , may ra có thể gọi nàng ấy chứ nhỉ?

      “Mình đây, ngộ nhỡ có gọi cậu lên chuyện nhớ phải biết kiềm chế nhé” Thương Tịnh nhắc nhở nàng, rồi vẫy tay rời .

      Thương Tịnh chưa được bao lâu có vài lãnh đạo đơn vị xuống tiếp đón thêm người, Lý Hồng vừa nhìn mắt lấp lánh, các lãnh đạo đơn vị vây quanh người đàn ông tuấn tú mặc tây trang đen, tướng mạo người ấy rất mạnh mẽ, bá đạo, nhưng cũng đầy mê hoặc, khiến cho người ta thể rời mắt.

      Đây là nhân vật nào? Nhìn người đàn ông ấy lên tầng, tim Lý Hồng đập thình thịch.

      Bước vào phòng tiếp khách , người đàn ông ấy liếc mắt nhìn mọi người an vị, rồi ánh mắt tập trung vào người đàn ông ngồi ở vị trí chủ trì, , “ nghĩ gì mà lại tới quân đội ăn cơm thế, phải làm phiền mọi người sao?”

      chỉ tên, mà ngay cả giọng điệu cũng quen thuộc khiến mọi người có mặt trong phòng phải kinh ngạc, hai nhân vật này phải chỉ đơn giản là trùng họ đấy chứ?

      “Tôi mượn danh mấy đồng chí lãnh đạo ở đây sao có thể gặp được cậu chứ?” Vị thượng tướng quân khẽ nhếch môi cười, “Lại đây ngồi ”, rồi ta vỗ vỗ vị trí trống cạnh mình.

      Cố Thùy Vũ tiến lên, bắt tay vài lãnh đạo đơn vị, rồi ngồi xuống bên cạnh thượng tướng quân.

      Thượng tướng Cố Duyên Vũ cười, quan sát lượt, rồi quay đầu cười , “Thùy Vũ là con trai thứ ba ở nhà tôi, út ít mà, ông nội muốn để cho cậu ấy nhập ngũ, nhưng cậu ta lại trái lời, theo chú hai làm chính trị, trời sinh tính cách phản kháng, nhà chúng tôi cũng hết cách với cậu ấy” vài câu chỉ ra thân phận cao quý của , Tam thiếu của Cố gia ở thủ đô.

      “Hóa ra là em ruột, bảo sao tôi lại thấy giống thế!” Cuối cùng biết hậu thuẫn đằng sau vị phó thị trưởng này là gì, đám cán bộ vội vàng cười .

      “Ha ha, đúng vậy” Mọi người hùa theo.

      “Tôi là kẻ có tiền đồ nhất trong nhà đấy, sau này còn phải nhờ các em, trưởng bối ngồi đây chiếu cố nhiều hơn” Cố Thùy Vũ nâng chén rượu lên, “ chén này, tôi xin cung kính cạn trước”

      Cả bàn người vội vàng đứng dậy, nâng ly.

      Qua ba tuần rượu, bàn tiệc hết chuyện phiếm từ trời xuống đất lại tới chuyện từ bắc vào nam, biết tại sao lại hàn huyên tới vấn đề triển vọng phát triển của các nữ binh, bàn tiệc chỉ có hai nữ binh, lại còn đều là nữ binh thuộc tổ văn nghệ, Cố Thùy Vũ buông đũa, cảm thấy khá hứng thú , “Tôi biết nữ binh ở đại đội, ấy tên là Thương Tịnh, bé dó rất ưu tú, lúc được tạm điều tới khu mộ cổ, mình bé ấy bắt được tên trộm, còn lúc chống lũ lụt biểu xông xáo rất xuất sắc, rốt tốt” quay đầu, với trai, “Nếu ấy có thể làm thủ hạ của , em cũng phải đặc biệt đề nghị cất nhắc mới được”

      “Hử, vậy sao?” Cố Duyên Vũ nhíu mày, hiếm khi thấy cậu em trai này tích cực vì phụ nữ như thế.

      Cố Thùy Vũ tiếp tục , “Nghe ấy xin được đề bạt, sao rồi? bé ấy chắc có vấn đề gì chứ?”

      “Hiếm khi thấy cậu khen người khác, cũng thấy tò mò đấy, Chính ủy Lý, việc có kết quả chưa?”

      Chính ủy Lý này chính là cha của Lý Á Hâm, ông ta muốn lảng sang chuyện khác nhưng chen vào nổi, giờ ông ta ngừng toát mồ hôi lạnh, “Việc này, vì đó và nữ binh ở đơn vị đều có biểu xuất sắc nên chúng tôi áp dụng hình thức bỏ phiếu bầu chọn. Kết quả….đồng chí Thương Tịnh chỉ kém vài phiếu, nên trúng tuyển”

      “Thị trưởng Cố, tôi mời chén” Ở bữa tiệc, có vài người biết tình, thấy ổn vì vậy cố gắng dời chú ý của mọi người.

      Cố Thùy Vũ cười, phớt lờ.

      “Ngay từ bản chất chuyện này sai rồi, việc đề bạt sĩ quan chủ yếu cầu bọn họ phải có bản lĩnh , nếu chỉ dựa vào nhân duyên tốt có thể được đề bạt, vậy còn ai nỗ lực phấn đấu nữa? Hằng ngày chỉ cần cùng các đồng chí khác hi hi ha ha là được rồi, có đúng ” Cố Duyên Vũ đồng ý, cau mày.

      “Thủ trưởng phải…” Trăm tính, ngàn tính cũng tính tới chuyện Thương Tịnh có quan hệ với Cố Thùy Vũ.

      “Vẫn còn có nữ binh trẻ tuổi có biểu xuất sắc ngang Thương Tịnh, đúng là hiếm thấy, nữ binh kia cũng thuộc bộ thông tấn sao?” Cố Thùy Vũ hỏi.

      “…, ấy thuộc bộ Văn nghệ quân đội. Nhưng đó nhiều lần được khen thưởng khi biểu diễn ở quân đội, đó cũng là bé đầy tiềm năng”

      Vùng chân mày của Cố Thùy Vũ càng nhíu lại sâu hơn.

      Chủ nhiệm văn phòng nhìn sắc mặt khôngđược bình thường của Thượng tướng, rồi ông ta và Chính ủy Lý đưa mắt nhìn nhau, quyết định bỏ xe giữ tướng, “ ra, Thương Tịnh tham gia diễn tập liên hiệp quốc tế, biểu vô cùng xuất sắc, đáng nhẽ phải nhận được huy chương nhị đẳng, nhưng lại chưa được bên phê duyệt, mà lần này nhất định phải báo cáo lên , vì thế…”

      “Hồ đồ!” Cố Duyên Vũ giận dữ quát to, cơm cũng chẳng buồn ăn nữa, đứng bật dậy, , “Tôi muốn biết rốt cục xảy ra chuyện gì!”

      Đại đội trưởng Chu từ đầu tới cuối vẫn giữ im lặng, ông ta từng giúp Thương Tịnh, nhưng người có tác dụng gì, vốn cứ tưởng chuyện này cứ thế trôi vào quên lãng, ngờ giờ lại có khả năng chuyển biến tốt, vị phó thị trưởng Cố này…rốt cục có quan hệ gì với Thương Tịnh?

      Tất cả moi người cho rằng đây chỉ là chuyện , nhưng lúc Thương Tịnh nhận được thông báo cả đơn vị xảy ra chuyện long trời lở đất. Cố Duyên Vũ cương quyết truy cứu triệt để chuyện này, Chính ủy Lý vì con làm ra chuyện mờ ám, số lãnh đạo biết chuyện nhưng báo cáo, vì thế sau cú điện thoại, Chính ủy Lý tạm thời bị đình chỉ công tác để tiếp nhận điều tra, Lý Á Hâm bị ép buộc giải ngũ trước hạn, những cán bộ khác biết chuyện đều bị xử phạt.

      Các quân khu lớn khi nhận được thông báo rất kinh ngạc, vị thượng tướng lại đích thân xử lý kỷ luật đơn vị, chuyện này nếu phải do rảnh rỗi chắc chắn giết gà dọa khỉ rồi, nghe lần này có thể còn tra xét thêm vài quân khu nữa, nhất thời, mọi người đều cảm thấy bất an.

      Chính trị viên thầm run sợ, cho Thương Tịnh biết chuyện này, đồng thời cẩn thận hỏi, “Rốt cục có quan hệ gì với phó thị trưởng Cố vậy?” Hậu thuẫn vững chắc như thế mà dùng, chẳng lễ cố tình chờ Chính ủy Lý của bọ họ ngã ngựa trước?

      Thương Tịnh nhíu mày, biết chuyện này hề tầm thường, quả nhiên là do Cố Thùy Vũ ra tay sao? “ có quan hệ gì”

      bé này vẫn rất giữ mồm miệng, chính trị viên cũng tiện hỏi nhiều, nhưng nghe bàn tiệc, câu nào thị trưởng Cố ra cũng mang ý bảo vệ Thương Tịnh, có quan hệ gì, ai thèm tin chứ?

      Đại đội trưởng Chu sau khi huấn luyện khóa học sáng sớm cũng tới tìm Thương Tịnh hỏi chuyện, ông hỏi cùng vẫn đề với chính ủy trị viên, chỉ có điều chính trị viên tin , nhưng ông ta tin, ông ta trầm ngâm lát, rồi , “Xem ra phó thị trưởng Cố rất thích , việc này tuy trộn lẫn nhiều nhân tố, nhưng dù sao ấy giúp tay, nên tìm cơ hội cảm ơn ta”

      “…Vâng”

      Thấy tình nguyện, đại đội trưởng Chu , “Nếu ta coi trọng , phải nắm chặt cơ hội này, tuy được phép làm rối kỷ cương, nhưng những mối quan hệ từ trước tới giờ vẫn rất quan trọng”

      Thương Tịnh được đề bạt, đối thủ của phải xuất ngũ, đáng ra nên cảm thấy vui mừng, nhưng lại thể cười nổi. chỉ nhìn thấy thực tàn khốc, mà loại thực này biến thành áp lực vô hình đè nặng lên trái tim của , gần như khiến thể thở nổi. Suy nghĩ kỹ, lấy cớ giao tài liệu công tác cho khu mộ cổ, trực tiếp vào thành phố tìm Cố Thùy Vũ.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 8
      [​IMG]

      Edit: Vin


      Cố Thùy Vũ luôn đợi cú điện thoại này của , hẹn tại quán trà, lúc tới gian phòng riêng Thương Tịnh đến.

      “Tịnh Tịnh” Cố Thùy Vũ nhìn , cười vui vẻ, “Em đến sớm thế”

      “Thị trưởng Cố” Thương Tịnh thản nhiên gọi

      Cố Thùy Vũ ngồi xuống, tự rót cho mình chén trà, “Hôm nay sao lại có thời gian rảnh vậy?”

      “Tôi muốn hỏi chuyện”

      “Chuyện gì?”

      phải còn hơn tôi sao?”

      Cố Thùy Vũ cười khẽ, “Tôi chỉ quan tâm tới em thôi mà, em xem, tôi chưa từng giành công trạng với em”

      Thương Tịnh biết mình cãi lại Cố Thùy Vũ, dứt khoát thẳng, “Cố Thùy Vũ, tôi muốn bị người khác cho rằng làm còn muốn lập đền thờ”

      “Thương Tịnh!” Cố Thùy Vũ cau mày, khiển trách, thích tự hạ thấp bản thân

      Thương Tịnh ngược lại, nở nụ cười, “ muốn tôi là loại người như thế, nhưng lại để cho tôi ư?”

      “Tôi rồi, đây phải chỉ là mối quan hệ thể xác”

      “Với tôi mà , đều giống nhau!” Thương Tịnh chắc như đinh đóng cột, “Tôi mặc kệ vợ chồng nhà xảy ra chuyện gì, nhưng tôi tuyệt đối bán rẻ bản thân, làm kẻ thứ ba trong cuộc hôn nhân của người khác!”

      Ánh mắt lấp lánh, sáng như sao của đoạt tầm nhìn của Cố Thùy Vũ, từ đầu tới cuối luôn bị hấp dẫn bởi sức sống của , khi cười nhìn như tỏa sáng, khi nghịch ngợm khác gì tên láu cá, khi nghiêm túc rất nỗ lực, khi tức giận lại rất thẳng thắn, lúc ở quán cà phê cảm giác bản thân mình còn thiếu sót, vì vậy mới kiên nhẫn tiếp cận . Có điều thời gian càng lâu, phải cố kìm nén bộc phát cơn khó chịu, muốn được chạm vào , muốn ôm lấy , muốn độc chiếm .

      “Tịnh Tịnh, phụ nữ bọn em khi tìm bạn trai đều muốn tìm người để có thể chuyện cưới xin sao? Em còn trẻ, ở bên tôi, coi như có thể tích lũy kinh nghiệm đương tốt à? Tôi chẳng những để cho em phải chịu bất kỳ tổn hại nào mà ngược lại còn có thể cho em rất nhiều thứ mà những người phụ nữ khác có” Cố Thùy Vũ chưa từng theo đuổi phụ nữ, tất cả tình nhân của và ngay cả vợ đều được tự động dâng tới tận cửa. Trước khi gặp Thương Tịnh, ở thành phố S cũng có tình nhân, ta là nhân viên công vụ, nhìn trúng vẻ nhu mì của ta, thậm chí còn chưa kịp mở miệng, ta chủ động hiến thân, vài tháng sau, khi mới mẻ qua , thăng chức cho ta, rồi điều ta tới chính quyền tỉnh, ta cũng vui vẻ đón nhận. Thương Tịnh thể giống như những người phụ nữ đó sao?

      “Hai chúng ta cùng giá trị quan, nhiều cũng vô ích” Thương Tịnh lắc đầu, “Thị trưởng Cố, giúp đỡ của khiến tôi rất cảm kích, nhưng tôi cũng thể quan điểm của mình, bất kể thế nào tôi cũng vượt qua giới hạn, cho nên, xin buông tha cho tôi, được ?”

      Cố Thùy Vũ nhìn vào mắt rất lâu, rồi mới chậm rãi , “Thứ mà Cố Thùy Vũ tôi thích, chưa bao giờ tuột khỏi tay”

      Trong nháy mắt, Thương Tịnh cảm thấy mình giống như con mồi bị mãnh thú để mắt tới, trong lòng lạnh tới phát run, nhấp ngụm trà nóng để tạm đè xuống loại cảm giác này, đứng lên, “Vậy tôi quấy rầy nữa, tôi quản được , nhưng tôi có thể tự quản được bản thân mình”

      xoay người định ra cửa, tay vừa đặt lên nắm cửa Cố Thùy Vũ lên tiếng, “Thương Tịnh”

      dừng lại, quay đầu.

      “Tôi có rất nhiều cách để em thể tới bên cạnh tôi, nhưng tôi muốn dùng, đừng để tôi đợi tới mất kiên nhẫn”

      Thương Tịnh nhìn khuôn mặt tuấn tú ngược sáng của , im lặng, rồi mở cửa ra ngoài.

      khỏi quán trà đoạn, móc chiếc bút ghi vừa mua để trong túi ra, bật nghe, rồi gọi cú điện thoại.

      “Tịnh Tịnh?” Đầu dây bên kia truyền tới giọng của Cố Thùy Vũ.

      Thương Tịnh lên tiếng, trực tiếp dể tự mình nghe đoạn đối thoại.

      “Em gài bẫy tôi?” Giọng lạnh lùng.

      Thương Tịnh thấy đạt được mục đích, khẽ cười, “Dù sao phụ nữ cũng phải tự biết bảo vệ mình, thị trưởng Cố, tại tôi có ý này, và xin đừng để tôi phải sử dụng nó, Nhà vua cũng phải chịu thua kẻ liều, tôi phải người phụ nữ biết cúi đầu nhịn nhục, hi vọng chúng ta đừng để việc tới nông nỗi đó”

      Đầu dây bên kia trầm mặc hồi lâu, rồi đột nhiên truyền tới tiếng cười của , “Tịnh Tịnh, làm tốt lắm”

      Rốt cục, bụng dạ người đàn ông này sâu bao nhiêu? Thương Tịnh muốn chọc giận , ngờ vẫn còn có thể nóng lạnh, “Cảm ơn khen ngợi, thị trưởng Cố, tạm biệt” bỗng nhiên dám chuyện cùng nữa.

      Cúp điện thoại, đứng ngây ra hồi lâu, cuối cùng cảm thấy gánh nặng vai mình nhiều.

      Trong quán trà, sắc mặt người đàn ông nào đó trở nên u ám, lần đầu tiên bị bé con gài bẫy nắm được điểm yếu trong tay, nếu bình tĩnh nghĩ ra cách này, còn chắc lựa chọn sử dụng thủ đoạn ….Có điều, làm rất tốt, Tịnh Tịnh nhà cũng biết cách tự bảo vệ minh. Nghĩ tới điều này, chân mày mới buông lỏng, khóe miệng cong lên.

      Thấp tha thấp thỏm thời gian, cuối cùng cũng cảm thấy còn bóng dáng của Cố Thùy Vũ quanh quẩn bên cạnh, lúc này mới dần yên lòng, hẹn hò thêm vài lần với Chu Trì, nhưng vẫn nảy sinh bất kỳ tình cảm nào với cậu ta, hẹn thêm hai lần nữa, đành thừa nhận cách tình nguyện rằng, hẹn hò với Chu Trì còn khiến cơ thể của nảy sinh phản ứng bằng lần bị Cố Thùy Vũ cưỡng hôn, than tiếng, quyết định chia tay.

      Nhưng vô tình, Chu Trì bị hấp dẫn, sau khi cậu ta tận mắt thấy bà chị thích cười này chỉ trong hai ba quyền giải quyết xong chủ tịch câu lạc bộ võ thuật, cậu ta cảm thấy chị này chính là định mệnh của mình. Cậu ta nhìn ra tâm của nên tự quyết định làm cho tình cảm của hai người trở nên thêm sâu sắc, vì vậy, cậu ta định sử dụng chiêu sát thủ, nhằm vào tiền bạc. Từ trước tới giờ, mỗi lần hẹn hò, về vấn đề tiền nong, cậu ta và Thương Tịnh luôn chia đều, hoặc lần này cậu ta thanh toán lần sau trả, hơn nữa làm trong quân đội, hoàn toàn có nhu cầu về quần áo, mỹ phẩm, trang sức…khiến cho cậu ta chẳng có cơ hội sử dụng tới thẻ vàng của mình nữa, lần hẹn này, cậu ta quyết định mua tặng chiếc di động tình nhân, khoe khoang hào phóng của mình.

      Ai dè bể kế hoạch, Thương Tịnh gọi điện tới xin lỗi, rằng vừa nhận điện khẩn từ nhà, muốn lập tức trở về, giờ tới ga tàu. Chu Trì đành thôi, cậu ta muốn tới ga tàu, nhưng lại sợ lúc cậu tới mất rồi, nên ý nghĩ này cũng bị dẹp luôn.

      Thương Tịnh nhận được điện thoại của bạn tốt từ quê gọi lên báo mẹ đột nhiên ngất xỉu, lòng nóng như lửa đốt, lập tức gọi điện xin đơn vị cho nghỉ ngày về thăm người thân, sau khi chạy tới ga tàu mua vé mới nhớ gọi điện cho Chu Trì, cả đêm về tới nhà ở huyện B, mệt mỏi chạy thẳng vào trong căn hộ , “Ba…mẹ…”

      Trong nhà có tiếng đáp lại.

      Thương Tịnh vòng quanh nhà, thấy bàn để ngổn ngang thuốc, cửa phòng ngủ đóng kín, định vào cánh cửa mở ra. Bà Thương khoác áo ra, thấy con gương mặt lên ngạc nhiên và vui mừng, “Tiểu Tịnh, sao con lại về đây?”

      “Mẹ!” Thương Tịnh cười, bước lên, ngọt ngào gọi.

      “Sao con…”

      “Con nhớ mẹ nên về chứ sao” cười hì hì, nhàng ghé đầu lên vai bà.

      “Đứa này, vào quân đội mà vẫn tùy tiện như thế” Bà Thương cưng chiều sờ đầu , chợt nhớ ra chuyện gì đó, “Có phải con bé tiểu Chu gì với con ?”

      gì ạ?” Thương Tịnh giả ngu.

      Mẹ nhận ra tâm tư của , chỉ thở dài, , “ có việc gì lớn đâu, con vẫn nên quay lại

      “Vậy sao mẹ làm?”

      phải tiện đây có thể xin nghỉ phép hay sao?”

      “Vâng, là ngất xỉu đúng ?”

      “Làm gì có, chỉ thiếu chút máu thôi mà”

      “Bác sĩ sao ạ?”

      “Bác sĩ sao cả”

      “Vậy sao phải mua đống thuốc thế kia?”

      “Con còn biết bệnh viện giờ thế nào à? Chỉ cảm vặt cũng bắt con mua mười mấy loại thuốc”

      “Nếu mẹ chỉ bị bệnh , mẹ tới bẹnh viện” Mẹ hiểu con , ngược lại con cũng thế, “ được, con dẫn mẹ vào thành phố khám lại”

      “Ôi, đừng lãng phí, chỉ là thiếu máu thôi sao phải vào thành phố, mẹ còn chưa muốn bị người ta chê cười đâu” Bà Thương cười .

      “Thực là thiếu máu sao?”

      mà” Bà Thương ngừng lại lúc, “ tin con hỏi cha con

      “Cha con đâu ạ?”

      “Cha con… giao hàng”

      “Ha ha, đừng gọi điện cho ba vội, mẹ con mình mua thức ăn trước, con nấu bữa ngon cho ba mẹ, khiến ba phải giật nảy người”

      “Được”

      Mặt trời xuống núi, hai mẹ con chậm rãi mua thức ăn, dọc đường, người quen khi gặp Thương Tịnh đều tươi cười chào hỏi. Về tới nhà, Thương Tịnh để mẹ ngồi ở phòng khách nghỉ ngơi, còn mình vào bếp rửa thức ăn, bà Thương muốn vào giúp bị đẩy ra ngoài, vừa mới bắt đầu nấu ba về, “Đổng Hồng, hôm nay bà thấy sao rồi?” Ông vừa vào nhà vừa lớn tiếng hỏi.

      Trong phòng khách, bà Thương im lặng ra hiệu, ông Thương nhìn bà Thương cách kỳ quái, nhưng rồi nghe thấy tiếng xào nấu trong bếp, “Ai tới hả?”

      “Ba!” Thương Tịnh từ trong bếp thò đầu ra, vui sướng kêu.

      “Tiểu Tịnh!” Ông Thương cũng kinh ngạc và mừng rỡ y như bà Thương, “Con bé này, con về khi nào thế?”

      “Con về lúc rồi, ba chờ nhé, thức ăn sắp xong rồi, có món ớt xanh xào thịt ba chỉ ba thích đấy!”

      “Ha ha, Tiểu Tịnh nhà chúng ta hiếu thảo” Ông Thương cười, vào bếp, giọng , “Đơn vị con có ai hồ đồ như con , giờ về nhà tết định về nữa sao?”

      “Hôm nay phải là chủ nhật sao? Con xin nghỉ ngày về thăm nhà, mai con lại mà”

      “Con bé này, về cũng biết đường gọi điện nữa” Ông Thương .

      “Sao mẹ lại ngất ạ?”

      “Ôi, chỉ là bệnh vặt thôi mà”

      có gì đáng ngại chứ ạ?”

      sao” Ông Thương qua loa.

      Đây là câu Thương Tịnh hy vọng được nghe thấy nhất, yên tâm, bày thức ăn ra bàn, “Ăn cơm thôi ạ”

      “Ha ha, có Tiểu Tịnh ở đây, nhà mình náo nhiệt hẳn”

      “Vậy con giải ngũ nhé”

      được! Khó khăn lắm con mới vào được quân đội, sao lại muốn giải ngũ cơ chứ? Kiếm cho mẹ cái quân hàm thiếu tá, đại tá rồi mới được về”

      Ông Thương bưng đĩa thức ăn ra, “Thiếu tá, Đại tá có là gì, làm hẳn cái Thượng tướng ý!”

      “Thượng tướng là cấp bậc gì?”

      “Sĩ quan cấp cao!” Ông Thương giơ cao ngón tay cái.

      Chà, được được, Tiểu Tịnh nhà mình là nữ tướng quân”

      “Bố mẹ làm như ra chợ mua thức ăn ấy” Thương Tịnh toát mồ hôi.

      Cả nhà vui vẻ ăn tối, Thương Tịnh , “Ba, lâu nghe ba hát, ba ca khúc được ?”

      Ông Thương xỉa răng, ợ cái, “Được, con muốn nghe bài gì?”

      “Gần đây có bài gì hay ạ?”

      “Có bài tên là Gangnam Style khá thú vị, tiếc là ba nghe hiểu, nếu học thuộc hát cho con nghe”

      “Có công mài sắt có ngày nên kim, ba, con tin ba! Lần sau con về ba phải hát cho con nghe đó nhé!”

      “Ha ha, con bé này…”

      “Vậy lần này miễng cưỡng nghe bài “Thần khúc” vậy”
      *Thần khúc là trường ca của nhà thơ Ý thời Trung cổ Dante Alighieri,

      “Ối, tha cho mẹ , bài hát đó biết đòi mạng người đấy” Bà Thương chịu nổi xua tay, “Lúc ba con luyện bài này thiếu chút nữa làm mẹ điếc cả tai”

      “Vậy hát bài này , hát bài này ” Thương Tịnh nghe mẹ xong, đôi chân vui vẻ rung liên tục.

      “Được” Ông Thương đứng lên, hắng giọng, còn cố tình nâng cao giọng, khiến hai mẹ con cười rũ rượi.

      Bà Thương giả bộ chịu nổi, bịt tai lại.

      Ông Thương có thể coi là cao thủ hát nhạc dân gian, đoạn Thần khúc có độ khó ở quãng chín ông cũng có thể hát được, Thương Tịnh nghe xong, cười ngặt nghẽo.

      Hát tới khúc cuối, tầng dưới truyền tới tiếng cười trêu chọc, “Ngài ca sĩ ơi, con chó nhà tôi bị ông dọa tới nỗi sủa om xòm rồi, đừng hát nữa, xuống đây đánh bài !”

      Ông Thương đứng bên cửa sổ, “Con tôi về rồi, hôm nay tôi !”

      “Tiểu Tịnh về rồi ư? Vừa khéo, có thêm thanh niên, nhanh lên, xuống hết đây!”

      Thương Tịnh cười, biết ngày nào bọn họ cũng phải đánh vài ván mới ngủ được, lôi mẹ đứng dậy, “ thôi, lâu rồi con chơi bài. Cả nhà chúng ta giết cho họ còn mảnh giáp nào”

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 9
      [​IMG]

      Edit: Vin


      Thương Tịnh ở nhà ngày, xác định mẹ có gì đáng ngại rồi lại vội vã chạy về đơn vị, thiếu chút nữa là kịp buổi điểm danh tối. Sau khi mọi người giải tán, Đại đội trưởng Chu gọi lại, vừa về phía văn phòng ông vừa , “Mẹ bệnh tình thế nào rồi?”

      “Cảm ơn đại đội trưởng quan tâm ạ, mẹ tôi sao”

      Đại đội trưởng Chu gật đầu, vào phòng làm việc, ông bảo ngồi xuống, “Đồng chí Thương Tịnh, tại có nhiệm vụ đơn vị muốn phái chấp hành, có đồng ý ?”

      “Tôi nghe theo sắp xếp của của đơn vị”

      vị lãnh đạo trong thành phố gần đây đầu tư vào dự án Garden city, nhưng lại đắc tội với xí nghiệp hắc bang, cảnh sát nhận được điện báo nghi ngờ có kẻ muốn giết người trả thù, bởi vậy trước khi nắm được bằng chức để mẻ hốt trọn bọn họ cần người bảo vệ cho an toàn của vị lãnh đạo kia, tránh bứt dây động rừng, tốt nhất nên chọn vệ sĩ nữ, mà những nữ cảnh sát có thể nhận nhiệm vụ này hắc bang vùng đó đều biết mặt hết rồi, cho nên phía cảnh sát muốn mượn tạm nữ binh ở đơn vị ta. Tôi nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có là thích hợp nhất. Nếu đồng ý, tôi tên vị lãnh đạo kia cho , nếu muốn, đơn vị cũng miễn cưỡng”

      “Tôi đồng ý tham gia nhiệm vụ lần này” Thương Tịnh hoàn toàn đáp ứng.

      Đại đội trưởng Chu hài lòng cười , “Tốt, tôi tin tưởng nhất định có thể hoàn thành nhiệm vụ, ra vị lãnh đạo này cũng quen đấy, đó chính là phó thị trưởng Cố Thùy Vũ”

      Từ trạng thái nạp đầy 100% năng lượng, Thương Tịnh lập tức rớt xuống còn 80%, người này đúng là hồn tan! nào ngờ Cố Thùy Vũ công tư lẫn lộn như vậy. Vừa rồi còn thầm nghĩ, chuyện này trừ ra ai cũng được.

      “Sao, có vấn đề gì à?” Thấy sắc mặt tốt, đại đội trưởng Chu hỏi.

      “Dạ? À, có gì ạ” Nếu đồng ý thể đằng làm nẻo được, Thương Tịnh đành phải nhắm mắt bỏ qua, tiếp nhận nhiệm vụ.

      Ngày hôm sau, vào thành phố S, lấy thân phận trợ lý thư ký để làm việc trong văn phòng phó thị trưởng, khi Cố Thùy Vũ trông thấy , bất đắc dĩ cười, “Biết ngay là em mà”

      Thương Tịnh đặt công việc lên hàng đầu, “Thị trưởng Cố, tôi nhất định làm tròn trách nhiệm, bảo vệ an toàn của ngài”

      Cố Thùy Vũ , “Chuyện nghiêm trọng tới vậy, có lẽ chỉ là do hai tên côn đồ đe dọa thôi, nếu có tình huống gì xảy ra, em cứ bảo vệ mình trước là được”

      Thương Tịnh lên tiếng.

      Thư ký Bàn đề nghị, “Nếu Thương cứ đứng đây khiến mọi người nghi ngờ đấy ạ, có phải nên phân cho ấy chút chuyện để làm ?”

      “Vậy giúp tôi pha ấm trà ” Cố Thùy Vũ nhìn , “Làm phiền em rồi, Thương Tịnh”

      Với Thương Tịnh mà , Cố Thùy Vũ chính là sinh vật thể lý giải nổi. ràng, gài bẫy , lại còn nắm được điểm yếu của , nhưng lại làm như có chuyện gì xảy ra, thái độ đối với vẫn trước sau như , chỉ từ điều này, trực giác mách bảo cho rằng, phải đối thủ của .

      Đột nhiên phải sớm chiều ở cạnh Cố Thùy Vũ khiến Thương Tịnh bước vào trong sinh hoạt đời thường của . lần nữa, ấn tượng về lại bị phá vỡ, ngờ khi làm việc chẳng khác gì cỗ máy! Dường như mỗi khi bắt đầu làm việc, chẳng khác nào được bật công tắc, năng suất cao, tốc độ cực nhanh khiến người ta theo kịp, chỉ cần buổi sáng Thư ký Bàn báo cáo hành trình làm việc cho lần, cả ngày hôm đó cũng cần Thư ký phải nhắc nhở thêm lần nào nữa, dù công việc có nhiều hơn nữa, hoặc phải công tác xa, vẫn luôn có thể kiểm soát được công việc tiếp theo mình phải làm là gì.

      Có điều, chuyên nghiệp của chỉ làm khổ đám người trong phòng thư ký. Lãnh đạo cầu cường độ làm việc cao nên thần kinh bọn họ luôn căng như dây đàn, khi thủ trưởng cần tài liệu gì bọn họ phải lập tức soạn thảo báo cáo…., gần như liều mạng để có thể nộp lên trong thời gian ngắn nhất, nếu khiến Cố đại thị trưởng hài lòng đôi ba lần, bạn cứ đợi bị thuyên chuyển công tác nhé. Đáng châm chọc là, những công chức bị điều tới làm thư ký ở các phòng ban khác lại luôn luôn khiến các lãnh đạo ở đó hài lòng vô cùng, ngay cả thị trưởng Lý cũng chỉ ngấp nghé đợi Cố Thùy Vũ điều số người qua bên ông ta. Phật chịu để người ta chỉ thắp nén hương, người phải có chí vươn lên để thua kém người khác. Bọn họ gần như liều mạng đuổi theo tiến độ của thị trưởng Cố, hơn nữa, bọn họ hiểu , nếu lọt vào mắt xanh của vị thị trưởng Cố có lai lịch lớn này, tiền đồ của bọn họ nhất định rất sáng lạn.

      Thương Tịnh đương nhiên thể hiểu được những suy tính trong đầu bọn họ, đàng hoàng đảm nhiệm công tác làm vệ sĩ, ở bên cạnh làm trợ lý cho . tuần, phần ba thời gian Cố Thùy Vũ dành cho công việc, người vệ sĩ như vào thời gian này cũng chẳng phát huy được công dụng của mình, ngay từ đầu, thư ký Bàn thấy rảnh rỗi nên giao cho chút việc , sau khi làm quen với các công chức làm cùng tầng, rồi bắt đầu làm việc. Bởi vậy, việc trở thành trợ lý riêng của phó thị trưởng thể nghi ngờ biến thành nhân vật được hoan nghênh nhất tầng năm, tới đâu cũng được mọi người hoan nghênh. Cố Thùy Vũ biết là người cởi mở, nhưng ngờ lại vô tư như thế, nhiều lần ngang qua phòng thư ký đều nghe thấy tiếng cười vui vẻ của , lúc này mới nhớ lại những lần cùng cơm, vô tình kể câu chuyện cười nhạt nhẽo, nhưng lại cười rất lâu, còn tưởng rằng nịnh mình, giờ nghĩ lại, lúc đó cười rất thực tình. Tính toán tỉ mỉ, số lần cười ngày còn vượt quá số lần cười cả tháng, tính tới những lễ nghi cơ bản trong các bữa tiệc xã giao.

      Người đàn ông nào đó ngồi trong phòng làm việc của Phó Thị trưởng, nhấp ngụm trà, nhíu mày, mơ hồ nghe thấy tiếng cười ở bên ngoài truyền tới, sau đó khi cánh cửa phòng mở ra lập tức biến mất.

      “Thị trưởng Cố, tài liệu ngài cần đây ạ” Thương Tịnh khôi phục lại nét mặt nghiêm túc khi làm việc

      “…Cảm ơn, đặt ở đó

      Thương Tịnh vâng lời, xoay người định ra Cố Thùy Vũ gọi lại, “Thương Tịnh”

      “Còn việc gì sao, thị trưởng Cố?”

      “Trà tôi uống nhạt quá, giúp tôi pha thêm chén nữa

      “..Vâng”

      Thương Tịnh ngờ, chén trà này dẫn tới câu chuyện khác, vừa rót chén trà được Cố Thùy Vũ cực kỳ khen ngợi, vì vậy, đương nhiên trọng trách pha trà về sau hoàn toàn giao cho , rồi sau đó giúp chỉnh lý tài liệu, giúp tra tin tức mạng, giúp nghe điện thoại nữa….giống như đột nhiên, trở thành trợ lý riêng của vậy.

      “Thị trưởng Cố, phải ngài thiếu trợ lý đấy chứ?” Thương Tịnh hỏi cách ngốc nghếch. Người đàn ông bận bịu này muốn giúp, sai, nhưng chỉ có điều ngờ người đàn ông bận bịu đó lại có ý với , lại còn tỏ ra rất có hứng thú nữa.

      Da mặt của Cố Thùy Vũ nào phải thứ có thể lay chuyển? gật đầu cười tán thành, “Đúng, em muốn tôi để em làm gì”

      “Cố Thùy Vũ…”Thương Tịnh khẽ nghiến răng giận dữ. đúng là đồ mặt dày.

      “Bình tĩnh, Thương Tịnh, tại tôi nào dám đối với em như vậy” Cố Thùy Vũ cúi đầu, phê duyệt giấy tờ, khóe môi nhếch lên nụ cười cổ quái.

      “Ngài nên điều trị bệnh tâm thần phân liệt của mình ” Thương Tịnh bị nội thương hồi lâu, rốt cục mới kết luận, rồi xoay người rời .

      Cố Thùy Vũ làm như nghe thấy gì, nghiêm trang ký tên, nhưng có điều, đầu như bị đóng băng, lại là NGÀI!

      Hôm nay, Cố Thùy Vũ cùng lãnh đạo khác tham gia lễ khánh thành Gaden City, trước đó, thị trưởng Lý đặc biệt tìm vì chuyện này, ý của ông là tốt nhất nên tham gia buổi tiệc này, vì đông người càng hỗn loạn, khó tránh khỏi bị người ta ám hại. phải do thị trưởng Lý nhạy cảm, mà do Cố Thùy Vũ liên tiếp nhận được ba bức thư đe dọa. phó thị trưởng mới được điều tới chưa được bao lâu vốn tham gia vào dự án lớn dở dang thế này, nhưng biết tại sao vị phó thị trưởng cũ liên tục bị uy hiếp đe dọa sau khi tham gia hạng mục này, thậm chí người nhà của ông ta cũng bị gọi điện quấy nhiễu, cuối cùng vị phó thị trưởng kia sức cùng lực kiệt, xin được điều , ngày ông ta rời khỏi, phải có cảnh vệ hộ tống mới được bình yên vô . Khi vị phó thị trưởng kia rời , hạng mục này giống như củ khoai lang nóng bỏng ai dám cầm, vì vậy Cố Thùy Vũ thuận lợi tiếp nhận.

      Cố Thùy Vũ cười, từ chối ý tốt của thị trưởng Lý, theo hành trình, bước vào đại sảnh của dự án Garden city, chính giữa đại sảnh náo nhiệt bố trí sân khấu hình chữ T, đó các người mẫu xinh đẹp giới thiệu các trang sức đá quý của khu thương mại Garden, ông chủ khu Garden City tiến lên tiếp đón , hàn huyên lúc số nhà phụ trách xí nghiệp khác cũng rối rít bước tới, lập tức ở đó trở nên vô cùng sôi nổi, đoạt mất ánh hào quang của các người mẫu sân khấu chữ T.

      Thương Tịnh cạnh Cố Thùy Vũ, lặng lẽ quan sát xung quanh, quanh đó toàn những người ăn diện gọn gàng, trai có có, vài cảnh sát mặc thường phục trong đám đông, nên có lẽ xảy ra chuyện gì.

      thăm quan vòng cùng vài người đại diện xí nghiệp rồi Cố Thùy Vũ tách khỏi đám đông, đứng trước sợi dây chuyền kim cương lấp lánh ánh sáng, với Thương Tịnh đứng sau lưng, “Em thấy sợi dây này thế nào?”

      Thương Tịnh nghe hỏi, liếc mắt qua nhìn, “Đẹp”

      “Thích ?”

      thích” trả lời rất kiên quyết.

      “Vậy sao?” Cố Thùy Vũ nhíu mày, “Tôi chưa từng thấy người phụ nữ nào thích kim cương đấy”

      Thương Tịnh dáp

      thích sao?”

      “….Tôi chỉ thích những món đồ

      “Tại sao?”

      “Bởi vì đó là thứ tôi mua được” Thương Tịnh chắp hai tay sau lưng, cười híp mắt, đáp

      “Những món đồ hợp với em”

      “Tôi thích là được” Thương Tịnh cười đùa.

      Cố Thùy Vũ bật cười, “Thứ càng lớn niềm vui càng lớn, phải sao?”

      “Thứ phải của tôi tôi muốn có”

      “Sao em biết nó phải của em?”

      “Người quý ở chỗ tự biết bản thân mình thế nào”

      Cố Thùy Vũ nhìn đầy thâm ý, thấy có người bước tới, cúi đầu đổi chủ đề, “ lấy giúp tôi chút đồ uống”

      Thương Tịnh xoay người trông thấy có người đàn ông trung niên hói đầu dẫn theo hai tên đàn em mặc đồ đen xông tới, đó chính là ‘Lão đại” mà bên cảnh sát nghi ngờ, Tổng giám đốc Diệp Đại Cương của doanh nghiệp đá quý Hưng Hoàn, dừng lại giây, rồi quay người lại, “Chú Cố, sợi dây này đẹp, chú mua cho cháu !”

      Lập tức, khóe miệng Cố Thùy Vũ giật giật.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 10
      [​IMG]



      Edit: Vin
      touchursoul.wordpress.com
      FB: facebook.com/tysquotes
      “Ha ha, thị trưởng Cố dẫn theo cháu tới chơi đấy hả?” Giọng vang vọng của Diệp Đại Cương truyền tới trước mặt bọn họ. Ông ta mặc chiếc áo kiểu Tôn Trung Sơn, nhìn qua có vẻ rất nhã nhặn.

      “Hóa ra là Diệp tổng, à, bé này là con của vị trưởng bối, ấy mới tốt nghiệp đại học, tới chỗ tôi để thực tập” Cố Thùy Vũ khách sáo cười, quay đầu chê trách Thương Tịnh, “ có phép tắc gì cả, phải gọi là thị trưởng Cố”

      được, gọi là chú Cố mới thân mật nha” Thương Tịnh cười sáng lạn, kéo cánh tay Cố Thùy Vũ, lắc lắc, “Ôi, chú Cố, cháu muốn sợi dây chuyền này làm quà sinh nhật được ạ?”

      liên tục gọi Cố Thùy Vũ là chú Cố khiến trong lòng muốn hộc máu, nhưng gương mặt vẫn mang theo cưng chiều đúng mực của bậc trưởng bối dành cho tiểu bối, cười , “Chú nào có bản lĩnh mua được thứ này” vỗ vỗ lên cánh tay nhắn trắng trẻo của , rồi còn cưng chiều bóp cái.

      A, bị người ta đùa giỡn lại rồi. đắc ý của bị đánh cho tan tành, người cứng đờ, lại tiếp tục giả vờ, “ thể dùng tiền công để thanh toán sao?” bĩu môi.

      Nhất định mua cho em. Cố Thùy Vũ suýt nữa buột miệng thốt lên câu này, rất muốn cắn lên đôi môi cong cớn, đỏ mọng kia, “ bậy, đừng để Diệp tổng phải chê cười”

      “Ha ha, nào có, bản tính của con là thích chưng diện mà”

      “Chào Diệp tổng, tôi là Thương Tịnh, trợ lý của chú Cố, thị trưởng Cố” Cuối cùng, ánh mắt Thương Tịnh cũng dời khỏi sợi dây chuyền kim cương, nhìn Diệp Đại Cương vui vẻ chào hỏi.

      “Chào , mỹ nữ Thương” Diệp Đại Cương cười, vươn bàn tay phải đeo hai chiếc nhẫn vàng ra để bắt tay với .

      Khách sáo vài câu rồi Diệp Đại Cương , “Mới giai đoạn đầu mà phát triển như vậy, tôi trông mà thèm, thị trưởng Cố, tới giai đoạn hai phải chiếu cố hơn đấy, Diệp mỗ nếu có thể nhận được chút cơm thừa canh cặn cũng vô cùng cảm kích rồi”

      ‘Diệp tổng khách khí quá, dự án đầu tư Garden city dựa theo thủ tục, quy định mà làm thôi, chỉ cần Diệp tổng đạt tới điều kiện đầu tư có thể tùy ý chọn lựa khoảng đất ông thích” Cố Thùy Vũ cười lấy lệ.

      Chính vì đá quý Hưng Hoàn chưa đủ điều kiện cho nên Diệp Đại Cương mới muốn cửa sau, ngờ phó thị trưởng cũ lại biết linh hoạt, phó thị trưởng tại dù mềm hay cứng cũng quyết chịu lép vế, Diệp Đại Cương lăn lộn nửa đời người, dù cố gắng thay đổi nhưng vẫn thoát khỏi được những thói quen cũ, ông ta thích nghe những lời tán dương, có điều nghe những lời vừa rồi của Cố Thùy Vũ, ông ta thể phân biệt nổi, đôi mắt ti hí của ông ta híp lại, thoáng tia nhan hiểm, tàn nhẫn, xem ra phải dồn sức tiêu diệt mới được, ông ta muốn nhìn xem, là ông ta cao tay, hay là vị phó thị trưởng này cao tay!

      Ung dung tự đắc thêm vài câu rồi Diệp Đại Cương mới chào tạm biệt, có hứng thú nhìn bọn họ chuyện, nàng nào đó nằm ườn ra mặt kính trong suốt, nhìn chằm chằm vào chiếc vòng kim cương.

      “Chú Cố, ngày mai cháu muốn mặc chiếc váy hàng hiệu mới mua, cháu mặc bộ đồ cứng ngắc này nữa được ?”

      được”

      Diệp Đại Cương chưa được bao xa, ông ta quay lưng về phía bọn họ, vừa khéo nghe được đoạn đối thoại này, khẽ cười lạnh tiếng, trong bụng thầm tính toán, gọi thủ hạ tới thầm đôi ba câu, sau đó nhanh chân bước ra khỏi đại sảnh.

      Đợi bọn họ hết, nét mặt Cố Thùy Vũ lập tức trở nên nghiêm túc, “ là hồ đồ!”

      thể ngồi khoanh tay chờ chết được, thử chút cũng gây hại mà”

      “Lo chuyện của em

      “Nhiệm vụ của tôi là bảo vệ an toàn cho ngài, bỏ phòng thủ để phản công cũng là cách bảo vệ” Thương Tịnh hiểu nổi cơn giận của từ đâu ra, “Ngài phải cũng muốn sớm kết thúc chuyện này sao? Thỉnh thoảng lại nhận được bọc thư viết bằng máu và gà bị chặt đầu, ai mà vui cho nổi”

      “Đây là hai chuyện khác nhau, tôi tin năng lực phá án của cảnh sát, em cứ thành thực mà ngốc chút cho tôi”

      “Xin lỗi, thị trưởng Cố, là cục cảnh sát tạm điều tôi tới bảo vệ ngài, bây giờ họ mới là cấp của tôi, tôi cần thiết phải nghe mệnh lệnh của ngài”

      Có vị lãnh đạo dẫn người đại diện doanh nghiệp tới gặp Cố Thùy Vũ, cuộc chuyện ngắn ngủi của hai người bị gián đoạn, Cố Thùy Vũ bị làm cho ngẹn tới nỗi nội thương, trừng mắt lườm , rồi đuổi lấy đồ ăn. Thương Tịnh nhân cơ hội này, đem ý tưởng vừa lóe lên của mình cho cảnh sát mặc thường phục, tới nửa tiếng đồng hồ sau, Cố Thùy Vũ nhận được điện thoại từ cảnh sát Vương, ông ta tán đồng với ý kiến của Thương Tịnh, còn khuyên nên phối hợp để sớm tìm ra chứng cớ.

      Cố Thùy Vũ đôi câu lấy lệ, đáy mắt bùng lên lửa giận. Lần đầu tiên che phía cửa xe giúp Thương Tịnh, trực tiếp ngồi vào băng ghế phía sau, Thương Tịnh lên xe ngay sau đó.

      Tài xế tiểu Hoảng nhạy bén phát bầu khí có vẻ được bình thường, cậu ta khẽ ho tiếng, rồi liếc trộm qua kính chiếu hậu, im lặng gì, khởi động xe.

      Bên trong xe tràn đầy áp lực, Thương Tịnh chống đối lại ánh mắt thâm trầm của Cố Thùy Vũ, rồi gạt ánh mắt qua bên.

      “Em cho rằng em rất thông minh à?” Cố Thùy Vũ lạnh lùng

      Thương Tịnh nhướng mày, nhìn thẳng về phía

      “Người phụ nữ nghe lời rất đáng !” mắng hề nể mặt ai.

      “Tôi có đáng hay liên quan tới ngài!” Thương Tịnh cũng nổi giận

      “Em cho rằng nằm vùng đơn giản vậy sao? Xong chuyện này người ta tìm tới em nữa hả? Rết trăm chân chết vẫn đứng vững, dù mẻ tóm gọn nhưng vẫn có cá lọt lưới, đối đầu trực tiếp với người của bọn họ, em nghĩ bọn họ bỏ qua sao? Cố Thùy Vũ trừng mắt nhìn , “Làm việc mà biết suy nghĩ!”

      Tiểu Hoàng thầm lo lắng cho Thương Tịnh, từ lúc theo Cố Thùy Vũ tới giờ cậu ta vẫn chưa từng thấy nổi giận như thế bao giờ.

      “Nếu tôi sợ tôi nhận nhiệm vụ vệ sĩ lần này!”

      “Ỷ vào mấy cái động tác khoa chân múa tay của mình em nghĩ em tài giỏi lắm hả, rồi ngày em bị ngã đau dấy!” càng nghĩ càng giận, mà dám to gan làm liều như vậy, sau này phải là hỏng hết ư?”

      Cơ thể Thương Tịnh run lên, nắm chặt tay, quay mặt về phía cửa xe, thêm gì nữa.

      Cố Thùy Vũ biết vừa rồi mình nặng lời, nhưng vẫn trong cơn giận dữ, hừ tiếng, rồi bấm cửa sổ xe xuống, để gió xua tan bớt cơn giận.

      Gió lạnh thổi vào khiến cũng tỉnh táo lại đôi phần, cuối cùng cũng thấy có phần mất mặt, người đàn ông, vậy mà lại nổi giận với , hơn nữa ấy chỉ vì muốn bảo vệ cho an toàn của , nhưng lúc nghe thấy Thương Tịnh xung phong nhận làm mồi nhử cơn giận của cứ thế bốc lên.

      Giờ hay rồi, Cố Thùy Vũ nghiêng đầu nhìn gương mặt Thương Tịnh phản chiếu cửa kính, người ta giận rồi.

      “À, thị trưởng Cố, giờ chúng ta về ạ?” Tiểu Hoàng lúng túng hỏi thừa, với nỗ lực cố gắng làm dịu bầu khí.

      “…Ừ, tối nay có bữa tiệc, cậu và Thương Tịnh cũng phải theo” Cố Thùy Vũ ho tiếng.

      “Dạ, được ạ” Tiểu Hoàng đồng ý rất thoải mái, cậu ta nhìn Thương Tịnh qua kính chiếu hậu, “Thương Tịnh, có muốn về thay quần áo ?”

      cần, cảm ơn” Giọng Thương Tịnh có gì khác thường.

      “Ha ha, đúng rồi, loại thuốc nước tốt cho xương lần trước cho tôi tốt lắm, tôi giúp ba xoa bóp vài lần tan phần bị sưng, vậy mà lại cứ quên cảm ơn ” Tiểu Hoàng cố gắng tìm chủ đề để .

      “Đừng khách sáo. Loại thuốc đó còn có thẻ uống được đấy, nhưng nhiều người lại nuốt trôi được vị của nó” Thương Tịnh thích cãi nhau, cố gắng thông qua việc trò chuyện để xóa tan khí nặng nề.

      “Thuốc nước gì mà có tác dụng vậy?” Cố Thùy Vũ hỏi

      Tiểu Hoàng biết điều giữ im lặng, Thương Tịnh lại coi như nghe thấy.

      “…À, ờ, là Thuốc chữa bầm tím đúng , Thương Tịnh?” Sau phút trầm mặc ngắn ngủi, Tiểu Hoàng lại là người lúng túng lên tiếng.

      “Có lẽ là vậy”

      …Chị của tôi ơi, có thể trả lời ngọt ngào hơn chút được !!

      Kết quả, Tiểu Hoàng và Thương Tịnh trò chuyện với nhau rất vui vẻ, Cố Thùy Vũ thể chuyện với câu nào – đây ràng có xu hướng đơn phương. Tình hình này tiếp túc kéo dài tới khi vào bàn tiệc, Thương Tịnh và người ngồi bên cạnh chuyện rất vui, nhưng vẫn luôn làm tròn bổn phận, thỉnh thoảng chú ý tới nơi thủ trưởng Cố Thùy Vũ ngồi, ai dè giữa bữa tiệc có người tới mời rượu, nhấp hớp nước trái cây, lúc nhìn lên lại thấy bóng dáng người nào đó đâu nữa.

      khẽ nhíu mày, đảo mắt nhìn vòng, định đứng dậy tìm người bên tai truyền tới giọng trầm ấm quen thuộc, “ tìm ai à?”

      quay đầu lại, kia phải là Cố Thùy Vũ tươi cười rạng rỡ sao.

      Mọi người trong bàn thấy thị trưởng Cố đích thân tới bèn lập tức đứng lên, Cố Thùy Vũ xua xua tay, thân thiện cười , “Mau ngồi , ngồi , bàn tôi ngồi toàn người tửu lượng khá, tôi qua chỗ này tránh nạn chút”

      Mọi người đương nhiên cầu còn được, trông thấy tự nhiên ngồi xuống cạnh Thương Tịnh, mọi người tự động dời vị trí, nhất thời trở nên lúng ta lúng túng.

      Thương Tịnh ngầm nhíu mày.

      “Tịnh Tịnh, còn giận sao?” Cố Thùy Vũ nhân cơ hội này, ghé sát lại gần , thấp giọng hỏi.

      Thương Tịnh thèm để ý tới , cúi đầu dùng bữa.

      “Thị trưởng Cố, đây là bát đũa của ngài, còn cả chén mới nữa” Đồng chí nữ ngồi bên tay phải Cố Thùy Vũ nhanh nhẹn gọi người phục vụ trong thời gian ngắn mang lên bộ bát đũa mới cho .

      “Cảm ơn” Cố Thùy Vũ nghiêng đầu, nhìn đồng chí nữ kia, rồi nhếch môi, “Bản báo cáo lần này của mọi người làm rất được, tiếp tục cố gắng nhé”

      Vị đồng chí nữ kia ngờ lãnh đạo lại có thể nhớ mình, nhất thời ta cảm thấy máu nóng xông lên, tay rót trà cho trở nên đung đưa, “Cảm ơn thị trưởng Cố dã biểu dương, chúng tôi nhất định ngừng cố gắng!”

      Cố Thùy Vũ đặt tay lên bàn, nhận tách trà rồi uống ngụm, “Mọi người ăn , đừng câu nệ làm gì”

      Mọi người hưởng ứng, nhưng ràng Thương Tịnh cảm thấy bầu khí lắng xuống. Cố Thùy Vũ xem như phát ra, tự mình gắp thức ăn lên ăn, có vẻ bất ngờ, “Chà, món gà luộc này ăn rất ngon”

      Lập tức có hai ba người phụ họa theo, “Vâng, thức ăn nơi này tệ”

      “Đúng đấy, con gà này mềm lắm”

      “Đúng rồi, đúng rồi, có lẽ trong thành phố nhà hàng này làm món gà luộc ngon nhất ấy chứ nhỉ?”

      “Ừm, tôi cũng cảm thấy thế” Cố Thùy Vũ tán thành, găp miếng gà trắng phau vào trong bát của Thương Tịnh, “Thương Tịnh, em cũng nếm thử

      Được thị trưởng đại nhân quan tâm khiến cho Thương Tịnh lập tức trở thành tiểu điểm của mọi ánh mắt, thầm cắn răng, vô cùng miễn cưỡng nhếch môi.

      “Tôi theo chú Cố tới kiếm miếng cơm mà” Thương Tịnh thấy ánh mắt quái dị của bọn họ, đành bịa chuyện, những câu buồn nôn cứ thế tuôn ra khỏi.

      “Hóa ra là hai vị là quan hệ thân thích” Ánh mắt người ngồi bên cạnh thoáng thay đổi.

      Cố Thùy Vũ nở nụ cười, “ bé này gọi thành quen rồi, phải gọi tôi là chú mới vừa ý”

      Giọng điệu thân quen khiến người ta suy nghĩ bậy bạ, người nào đó nịnh nọt, “Tôi bảo trông giống mà, thị trưởng Cố còn trẻ như thế, sao bị gọi là chú rồi, gọi là còn nghe được”

      Cả đám người hùa theo, Thương Tịnh hung hăng cắn miếng thịt gà trút giận.

      “Ngon ?” Cố Thùy Vũ ghé sát lại gần , cười hỏi.

      Thương Tịnh nhai miếng thịt gà, biểu rảnh để trả lời.

      “Tịnh Tịnh, lúc ấy là do tôi quan tâm quá nên năng bừa bãi” Hơi thở mang theo mùi rượu phả qua tai Thương Tịnh, quẫy nhiễu, làm rối loạn lòng , “Đừng để bụng nữa, được ?”

      “Thị trưởng Cố, đây là nơi công cộng” thoáng ngồi tránh ra, giọng cảnh cáo.

      “Chà, thù dai ghê” Cố Thùy Vũ nhìn , cười như thể hết cách với rồi.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 11
      [​IMG]



      Edit: Vin
      touchursoul.wordpress.com
      FB: facebook.com/tysquotes


      Cứ như vậy ù ù cạc cạc ngồi hồi, mọi người trong bàn ra sức bắt chuyện với Cố Thùy Vũ, người chủ trì bàn bên kia cuối cùng phát ra Cố Thùy Vũ biến mất bèn gọi người mời về, Cố ThùyVũ cười cười, đứng lên, ngờ lại kéo cả Thương Tịnh đứng lên theo, “ thôi, giới thiệu em với người”

      Thương Tịnh thể từ chối, ngoài mặt cười nhưng bên trong thầm tổng xỉ vả theo . Mọi người nhìn theo bóng bọn họ rời rồi lập tức những câu chuyện bát quái thay phiên nhau nổi lên.

      Cứ tưởng Cố Thùy Vũ kiếm cớ nhưng chẳng ngờ thực dẫn quay lại bàn và giới thiệu với người nào đó, “Thương Tịnh, vị này là tổng biên tập của nhật báo thành phố S, ông Vua đội vương miện chính hiệu, em có thể gọi là chú Hứa”

      Thương Tịnh định thần, đó là người đàn ông tráng kiện khoảng bốn, năm mươi tổi, mái tóc muối tiêu, sống mũi của ông là chiếc gọng kính viền vàng, từ người ông tỏa ra khí chất nhã nhặn của người có học, “Chào chú”. hiểu tại sao Cố Thùy Vũ lại giới thiệu tổng biên tập tòa soạn báo cho , nhưng vẫn lễ phép chào hỏi.

      Hứa Trí Huy cũng thấy bất ngờ, có điều ông là người từng trải, ông cười khách khí.Hứa Diệp từng là sĩ quan, tại dù chuyển nghề nhưng chú ấy vẫn còn giữ lại rất nhiều đức tính ưu tú của quân nhân”

      Hứa Trí Huy vừa nghe hiểu, ông lập tức cảm thấy hứng thú hỏi, “ bé cũng là quân nhân?”

      “Vâng thưa thủ trưởng” Thương Tịnh ngồi thẳng, gật đầu.

      Cố Thùy Vũ gọi thêm bộ bát đũa cho , quan tâm, định rót trà cho bị ngăn lại, “Thị trưởng Cố, cảm ơn ngài, để tôi” đứng lên, thể thái độ nhận nổi ưu ái của cấp .

      Cố Thùy Vũ ép thêm, đưa ấm trà cho , rồi cười với Hứa Trí Huy, “Chiều nay nặng với ấy đôi câu, giờ giận dỗi cháu đấy”

      Thương Tịnh thầm hít thở sâu hai cái, thầm cảnh cáo đây là nơi công cộng.

      Nét mặt của Hứa Trí Huy vẫn đổi, “Các da mặt mỏng lắm, thị trưởng Cố phải biết thương hoa tiếc ngọc chứ”

      “Vâng, là cháu đúng, để cho Hứa tổng chê cười rồi”

      “Thị trưởng Cố mà nữa tôi còn biết giấu mặt vào đâu đâu” Thương Tịnh rót thêm trà cho bọn họ, “Cấp dạy dỗ cấp dưới vì muốn tốt cho cấp dưới, ngay cả chuyện này tôi cũng hiểu đúng là biết phân biệt tốt xấu rồi”

      bé đúng là người hiểu chuyện” Hứa Trí Huy cười ha ha, nhìn Cố Thùy Vũ, “Tuổi trẻ mà hiểu biết vậy, dưới tay thị trưởng Cố có nhiều nhân tài quá, nếu chú mà có được vài người như vậy quân đoàn càng thêm mạnh ”

      “Ha ha, được Hứa tổng coi trọng như vậy, Thương Tịnh, chén này em phải kính Hứa tổng mới dược”

      Sau đó hai người chạm ly uống cạn, coi như chính thức làm quen.

      Sau khi xã giao lúc, Cố Thùy Vũ hẹn lần sau gặp mặt rồi đứng dậy, rời cùng với Thương Tịnh. Tiểu Hoàng đánh tay lái về hướng nhà Cố Thùy Vũ nghe thấy , “Tới Ngự Hải uống chén trà giải rượu”

      “Vâng” Tiểu Hoàng lập tức đổi hướng, cậu ta quan tâm hỏi, “Thị trưởng Cố, tối nay ngài lại uống nhiều rồi ạ?”

      “Ha ha, uống hơi nhiều”

      Bên tai truyền tới cuộc đối thoại của hai người họ, Thương Tịnh nhìn cảnh đêm bay nhảy bên ngoài cửa xe, trong lòng khỏi có phần xao động.

      Tới nơi, Tiểu Hoảng sợ làm phiền thanh tĩnh của Cố Thùy Vũ nên theo vào, Thương Tịnh là vệ sĩ, thể theo vào.

      Cố Thùy Vũ vào căn phòng tư, gọi người tới rót trà, chỉ cần bình trà Long Tỉnh, rồi tự mình rót vào hai cái chén.

      Thương Tịnh thấy người tiếp trà rời khỏi mới , “Thị trưởng Cố, tôi ra ngoài trông chừng”

      “Tịnh Tịnh, tới đây, ngồi xuống” Cố Thùy Vũ ngồi dựa vào chiếc ghế gỗ cổ kính màu vàng hoa lê, lười biếng day huyệt thái dương, cười chăm chú nhìn , “Tôi có việc muốn với em”

      Thương Tịnh chợt cảm thấy bất lực. Nếu như có thể, muốn chống đối lại Cố Thùy Vũ, giống như hôm nay, ràng bọn họ vẫn còn mâu thuẫn, thậm chí chẳng cần mặt đối mặt, chỉ đôi ba câu là việc được giải quyết, kết quả vẫn phải theo chiếc thang bắc để trèo xuống.

      “Có chuyện gì vậy? Thị trưởng Cố” ngồi ngay ngắn trước mặt

      Cố Thùy Vũ để uống chén trà, rồi lại rót thêm cho , “Em cảm thấy nghề phóng viên thế nào?”

      Vừa nãy, giới thiệu tổng biên tập tòa soạn cho , giờ lại hỏi về chuyện nghề nghiệp, Thương Tịnh nhất thời hiểu nghĩ gì nữa, “Rất tốt”

      “Em thích ?”

      “Thị trưởng Cố định giới thiệu chàng nào tài giỏi đẹp trai cho tôi à?” Thương Tịnh phản công

      Lồng ngực Cố Thùy Vũ dâng lên từng cơn vui vẻ, nhìn đầy thâm ý.

      “…Xem ra phải nhỉ” Thương Tịnh hối hận vì mình quá kích động, “Vậy rốt cục ngài muốn hỏi chuyện gì?”

      Cố Thùy Vũ chậm rãi nhấp ngụm trà, “Thực ra tôi muốn hỏi, em có đồng ý tới làm việc tại tòa soạn báo ?”

      “Tôi vẫn phục vụ trong quân đội”

      “Có thể giải ngũ trước hạn, có điều đợi em nhận được phê duyệt rồi ta bàn lại lần nữa, tuy thủ tục tốn chút thời gian nhưng lâu đâu”

      “Tại sao lại đề nghị tôi tới tòa soạn báo?”

      “Công việc quân nhân đối với phải quá gian khổ sao? Hơn nữa, hễ có chuyện gì là em lại xông ra tuyến đầu, tôi thực lo lắng an toàn của em”

      Thương Tịnh im lặng trong giây lát rồi , “Cảm ơn ý tốt của ngài, nhưng tạm thời tôi có dự định giải ngũ”

      “Em là , chuyện giải ngũ chỉ là sớm hay muộn, thay vì ngây ngốc trong quân đội thà sớm tìm công việc ổn định vẫn hơn, với lý lịch cộng thêm việc em từng là quân nhân giải ngũ, đãi ngộ ban đầu so với sinh viên đại học mới bước ra đời tốt hơn nhiều” Cố Thùy Vũ giải thích cho , “Quan trọng hơn, công tác ở đó tự do hơn ở quân đội rất nhiều, em cũng thuận tiện về thăm cha mẹ hơn”

      Điểm cuối cùng thực khiến Thương Tịnh rung động, nhưng lập tức lấy lại bình tĩnh, “Ngài rất có lý, nhưng nếu tôi vào quân đội chỉ hy vọng phục vụ đất nước xong rồi mới chuyển nghề, có điều tôi thực cảm ơn ngài”

      “Em muốn nợ nần gì tôi đúng ?” Cố Thùy Vũ khẽ cười, “Vừa rồi em cũng thấy đấy, Diệp tổng rất coi trọng em, huống hồ ông ấy là người có tính tình quái dị, nếu em vừa mắt ông ấy, dù người khác có van xin ông ấy cũng quyết dùng, ra tôi coi như cũng đóng vai trò là người tiến cử”

      “Người tự mình xuất ngũ sớm thể được phân công việc, huống hồ nghề báo là cái bánh nóng hổi” Thương Tĩnh cũng biết đôi điều.

      “Em bảo vệ tôi bằng tính mệnh của mình, tôi cũng nên đáp lễ chút ít chứ”

      “Bảo vệ ngài là trách nhiệm của tôi, ngài cần để bụng” dừng lại rồi lại thêm câu, “Đổi lại là bất kỳ ai khác, tôi cũng làm vậy”

      Cố Thùy Vũ cười, miễng cưỡng thêm, “Được, em muốn thôi, nhưng tôi hy vọng em về suy nghĩ kỹ nhé”

      “Tôi , cảm ơn ngài, thị trưởng Cố”

      “Tan làm rồi gọi tên tôi là được”

      Khóe môi Thương Tịnh bất giác nhếch lên, “Vậy gọi chú nhé”

      Cố Thùy Vũ cười thản nhiên, nhìn chăm chú và đề nghị, “Gọi thử tiếng xem nào?”

      “…Ha ha”, Sinh mạng của quý báu hơn, vẫn nên cách xa cầm thú chút.

      Hai người ngồi lúc, tiếng đàn tỳ bà từ bền ngoài du dương truyền vào, ai gì, khí khá yên tĩnh và thanh bình, uống xong bình trà, Cố Thùy Vũ cũng gọi thêm, đặt tách trà xuống , “ thôi, giải rượu rồi chắc là gặp được ‘nhân viên bán hàng’ đâu”

      “Hả?” Nhân viên bán hàng?

      “Ồ, em biết sao? Có đồng nghiệp hôm uống rượu tới rạng sáng mới về nhà, vợ ta hỏi sao về trễ thế, ta có hai nhân viên bán hàng liên tục làm phiền ta tha, vợ ta hỏi ta bị mời chào mặt hàng gì, sau đó chàng đồng nghiệp đó , …” Cố Thùy Vũ ngừng lại, nhìn nhếch miệng, “Bọn họ hỏi ta, muốn tiền hay muốn mạng”

      Thương Tịnh sững sờ, sau đó dở khóc dở cười, thốt lên, “Nhạt nhẽo…” vừa khinh bỉ vừa nhịn được che miệng cười, tha cho , sao đột nhiên lại kể chuyện hài vậy, nhìn khuôn mặt còn tỏ vẻ vô tội nữa chứ, như thể bị chạm phải huyệt cười, cười tới nỗi ngả nghiêng, muốn tiền hay mạng?

      bé này đúng là dễ vui vẻ. Bị lây tiếng cười của , Cố Thùy Vũ chợt cảm thấy tâm trạng rất tốt, cười, “ bé, em muốn mua thứ gì?”

      “Ôi, đừng nữa” Thương Tịnh cười dứt nổi, ôm bụng, ngăn cản ý đồ của .

      “Mua tiền, hay là mua mạng?”

      “Van ngài” Thiếu chút nữa Thương Tịnh cười đến đau sốc hông, bám vào bàn đứng lên, “Chúng ta nhanh thôi”

      Cố Thùy Vũ đứng lên theo , vẫn chưa định buông tha cho , lúc đặt tay lên cánh cửa, “ bé, đừng vội mà”

      “Tiểu Hoàng vẫn chờ đấy” Thương Tịnh cười lấy chàng tài xế làm lá chắn, lôi kéo cánh cửa.

      Bởi vì cánh tay dùng sức.

      Nụ cười của dần tắt.

      nhạc đột nhiên ngừng lại, trong phòng rơi vào trầm mặc, cánh tay Cố Thùy Vũ đặt đầu , lồng ngực áp sát lưng , Thương Tịnh cúi đầu, nắm chặt nắm cửa.

      Cố Thùy Vũ gì, những tiếng hít thở khe khẽ phả vào gáy , khiến cho lòng ngứa ngáy khó chịu.

      Tiếng đàn lại vang lên, nhưng lại là bài nhàng và tình cảm.

      Tay Thương Tịnh run lên, bất ngờ dùng sức kéo giật cánh cửa ra, “Thị trưởng Cố, chúng ta về thôi” Cố bước ra khỏi cánh cửa, giọng hề giống lúc bình thường.

      Cố Thùy Vũ bị người ta đẩy ra nhưng hề tức giận, khẽ cười, xua tay, “Được, về thôi”

      Cuối cùng, Cố Thùy Vũ đưa Thương Tịnh về ký túc xá ở tòa thị chính, nơi ở có cảnh sát theo dõi 24/24 nên cần bảo vệ, lúc Thương Tịnh định lên tầng, hạ cửa xe xuống, “Ngủ ngon và có giấc mơ đẹp, Thương Tịnh”

      Thương Tịnh nhếch môi, “Ngủ ngon, thị trưởng Cố”

      đưa mắt nhìn theo chiếc xe màu đen xa dần, rồi nhíu mày.

      Bên trong xe, Cố Thùy Vũ tựa lưng vào ghế, chợp mắt, im lặng hồi lâu, chợt bật cười.

      Tiểu Hoàng liếc mắt nhìn qua kính chiếu hậu, nhếch môi hỏi, “Thị trưởng Cố, có chuyện gì vui ạ?”

      Cố Thùy Vũ mởmắt, khẽ cuiờ, nhìn ra ngoài cửa xe, “Ừ, có chuyện tốt”

      bao lâu rồi chơi trò chơi đương giống đứa trẻ nhỉ? Cảm giác rất mới mẻ, rất….đáng ?

      Nhưng, đừng để đợi lâu quá nhé, Thương Tịnh.

      Nhớ tới nụ cười rực rỡ của , khóe môi lại nhịn được tạo thành đường cong.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :