1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Muốn nói yêu em - Chiết Hỏa Nhất Hạ (43/43) Hoàn - Đã Có eBook

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 3
      Editor: Mạn Nhi

      Thời gian mà Giang Thừa Mạc hẹn là chín giờ sáng ngày thứ bảy. Tám giờ năm chín phút, Tống Tiểu Tây đứng phía dưới nhà trọ, dõi mắt nhìn quang, trừ gió Bấc khẽ thổi mấy chiếc lá khô ra, hề có bất kì vật thể sống nào khác. Sau vài giây, rụt cổ lại cúi đầu xuống rồi lại ngẩng đầu, chiếc xe màu đen khiêm tốn đến mức thể khiêm tốn được nữa rẽ ngoặt rồi xuất trong tầm mắt của , hai chiếc xe đèn chớp chớp, lái về phía .

      Tống Tiểu Tây chui vào xe, vừa nhìn thấy Giang Thừa Mạc mặc người bộ quần áo thoải mái, kéo kéo vạt áo, rồi lại sờ sờ độ dày mỏng, : "Cái áo khoác ngoài này có vẻ vẫn còn mới đến bảy phần. Ném vào máy giặt quay lần Giang tiên sinh?"

      Giang Thừa Mạc tập chung tinh thần lật tạp chí, đối lời của từ chối cho ý kiến.

      Tống Tiểu Tây lại ngó nhìn lái xe Thẩm Dịch ở phía trước, kiểu dáng quần áo người cũng cũ lắm rồi, chí ít cũng là kiểu dáng của ba năm về trước. Hai người này bình thường chẳng bao giờ mặc lặp lại quần áo, nhất là cái người ngồi bên cạnh lúc này. Tống Tiểu Tây cũng biết Giang Thừa Mạc có tật xấu này từ lúc nào, trước kia lúc còn học, xét theo quy định của trường học, bọn họ phải khoác mình bộ đồng phục trung học ròng rã ba năm liền, khi đó cũng thấy có vẻ bắt bẻ hay oán trách gì cả, nhưng bây giờ lại trở nên rất thích đốt tiền.

      Nhưng ông cụ nhà họ Giang lúc nào cũng đề cao việc tiết kiệm, hận thể khiến mọi người cùng ăn gạo kê, vác súng trường, giày cỏ, mặc kiểu áo Tôn Trung Sơn, hễ nhìn thấy con cháu ăn mặc rêu rao bắt mắt, thậm chí có thể giận đến ăn ngon. Tống Tiểu Tây bằng mặt bằng lòng im lặng khinh bỉ hai người này ở trong lòng, chợt "Ai nha" tiếng.

      "Làm thế nào bây giờ, đột nhiên em nhớ ra, hôm nay em mặc áo khoác cũ, nhưng áo len vừa mới mua nửa tháng trước." Tống Tiểu Tây ngồi trong xe kêu lên, lông mày nhíu lại, "Hay là đến Kim Độ mua ."

      “Lát nữa về là áo cũ của đồng nghiệp bán cho em, 100 đồng cái." Giang Thừa Mạc thờ ơ lật tạp chí, cũng ngẩng đầu lên, thản nhiên tiếp, "Ông cụ tin ngay."

      Cách thay đổi giá trị quần áo của quá là kém, dĩ nhiên là Tống Tiểu Tây nghe thấy. nghiêng đầu quay sang khích bác ly gián ngay lập tức: "Thẩm Dịch,

      nghe xem, ấy ám chỉ kiếm tiền bất chính kìa.”

      Thẩm Dịch cười híp mắt quay đầu lại: “Xa xỉ phẩm mà, phải tiền bất chính thì là gì.”

      “…” Hai người này cá mè một lứa cấu kết với nhau làm việc xấu, với bọn họ cùng chí hướng nên thể nói chuyện được.

      Kể từ lúc xe chạy vào ̣a phận khu đông thành phố T, Tống Tiểu Tây liền bắt đầu đứng ngồi yên. Xoa xoa hai tay rồi lại nhìn mu bàn tay, vặn vặn cái ̉ dậm dậm chân, cuối cùng còn rướn người lên dán sát vào kính chiếu hậu giữa hai cái ghế. Giang Thừa Mạc nhắm mắt giả vờ ngủ, kết quả bị Tống Tiểu Tây chơi đùa ngủ được, đột nhiên thốt lên một câu, dọa giật mình: “Em tập thể dục theo đài a?”

      Tống Tiểu Tây bày ra vẻ mặt đáng thương, biến tay áo của thành khăn lau, ra sức lay lay: “Em khẩn trương.”

      Giang Thừa Mạc cười giễu cợt một tiếng, kéo tay áo của mình ra khỏi tay : “ có tiền đồ. Dì ấy là mẹ em mà.”

      “Từ nhỏ đến lớn cũng chẳng gặp mẹ được mấy lần.” Tống Tiểu Tây tức giận bổ sung, “ có thể tưởng tượng cảm xúc của dân thường thời ̉ đại khi sắp gặp vua ? Hiện giờ em cảm thấy như vậy đó. Em cũng phải là , trái tim cứng rắn như được làm bằng sắt thép vậy, đao kiếm bất nhập, thủy thổ bất xâm, dầu muốn vào.”

      “Nếu trái tim của chính là sắt thép, thì đầu em chính là hệ điều hành Windows 2000.” Giang Thừa Mạc nghiêng nghiêng đầu, tiếp tục giả vờ ngủ say, “Muốn làm gì thì cách xa một chút, rất mệt.”

      Tống Tiểu Tây đẩy đẩy : “ còn ngủ gì nữa, sắp đến nơi rồi.”

      “Ít nhất còn phải mười phút mới đến cửa nhà.”

      nhất ̣nh được ngủ, đừng có ngủ mà.” Tống Tiểu Tây tiếp tục đẩy .

      Giang Thừa Mạc để ý đến , nhắm hai mắt lại nhúc nhích, nhìn thoán qua có vẻ là đã ngủ thiếp .

      Ở trong xe người mệt mỏi nhất chính là Giang Thừa Mạc, vậy mà đến khi tới nhà chính của nhà học Giang, người có thần thái sáng láng nhất cũng là Giang Thừa Mạc. Trong nháy mắt trước khi xuống xe, Giang Thừa Mạc mới mở mắt ra, đôi mắt thâm thúy sáng ngời chứa một tia uể oải, cứ như mới vừa rồi người nghiêm túc nói “ rất mệt, buồn ngủ” ở trong xe chính là một người khác chứ phải là .

      Ba người dưới sự hướng dẫn của nữ giúp việc đến phòng khách, Giang Thừa Mạc dẫn đầu, Tống Tiểu Tây ở giữa, Thẩm Dịch sau cùng. Thẩm Dịch nhanh chậm ở trong hành lang đụng trái đụng phải mò mẫm, trêu hoa ghẹo nguyệt, thấy sống lưng của Tống Tiểu Tây so với bút lông còn thẳng hơn, cùng với khuôn mặt mặc dù ́ gắng kìm nén nhưng vẫn được vẻ đau khổ, nhịn được cười khẽ thành tiếng.

      Tống Tiểu Tây nghiêng đầu trợn mắt với , hắng giọng, nghiêm trang nói: “ phải giễu cợt em đâu. chỉ suy nghĩ, Tiểu Thất, đầu em sao lại là hệ điều hành Windows 2000 nhỉ, Giang công tử thật sự là đã đánh giá em quá cao rồi, em đại khái cũng chỉ được coi là MS-DOS thôi.”

      Tống Tiểu Tây dừng bước, hít sâu một hơi, đùi phải giơ lên, dùng hết toàn bộ sức lực của cơ thể đạp lên chân của Thẩm Dịch. Nụ cười của Thẩm Dịch nhất thời cứng đờ ở mặt, thể tin nổi nhìn một cái, sau đó run rẩy từ từ thu chân về, sau đó nhanh chóng cúi người xuống ngồi chồm hổm mặt đất rên rỉ như sống bằng chết.

      Giang Thừa Mạc đầu rốt cuộc thể nhịn được hai người lớn rồi mà còn như trẻ con, dừng bước chân, lạnh lẽo quay đầu lại: “ bộ được cười đùa, đánh nhau.”

      Tống Tiểu Tây cũng tình nguyện, cuối cùng cũng đến cửa phòng khách. vừa vào phòng khách, liền nhìn thấy một phu nhân có vẻ quen thuộc lại vừa xa lạ, dáng vẻ xinh đẹp, tư thế đoan trang. Trong tay của bà cầm một ly trà tử sa, từ từ thưởng thức hương vị trà Phổ Nhị lượn lờ, vào giây phút này đầu óc Tống Tiểu Tây như rơi vào trạng thái chân , nhất thời kịp bận tâm đến những người khác, trong một khoảng thời gian dài, trong mắt chỉ còn lại gương mặt và vóc người mỹ lệ của người phụ nữ hề bị năm tháng mài mòn. cứng lại ở đó động đậy, cho đến Giang Thừa Mạc đẩy một cái từ phía sau mới tỉnh hồn lại, nhanh chóng cung kính cúi đầu, rũ mắt, thanh nhỏ giống như thì thầm: “Mẹ.”

      Trần Thanh Hân ngẩng đầu nhìn một chút, gật đầu một cái rồi đặt ly trà xuống, lạnh nhạt nói: “Tới đây .”

      Tống Tiểu Tây thể làm gì khác hơn là chầm chậm tới, ngồi xuống bên cạnh Trần Thanh Hân. Thấy bà cởi chiếc vòng ngọc thượng hạng tay phải ra, sau đó đeo vào ̉ tay , Tống Tiểu Tây theo trực giác muốn rút tay về, nhưng trong chớp mắt lại thấy cách đó xa, Giang Thừa Mạc liếc mắt cảnh cáo , thể làm gì khác hơn là kiên trì nhịn xuống.
      Last edited by a moderator: 6/5/15

    2. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 3.2
      Editor:☼MạnNhi☼

      Từ khi bắt đầu hiểu chuyện, số lần gặp Trần Thanh Hân công lại cũng được mấy lần. Nhưng mà mỗi lần gặp , Trần Thanh Hân nhất định đưa cho đến hai món đồ trang sức bằng ngọc có giá trị liên thành, từ phỉ thúy thượng hạng đến ngọc lục bảo, độ tinh khiết cao, trình độ gọt giũa cũng rất tinh tế, tất cả những đồ mà Trần Thanh Hân tặng đều rất có giá trị. Lần đầu tiên Tống Tiểu Tây nhận được món đồ trang sức quý giá như vậy nên bàn tay dường như cũng mềm ra, nhưng nét mặt của Trần Thanh Hân lại hết sức lạnh nhạt, giống như là người tặng món đồ quý báu này phải là bà ấy.

      Mặc dù Trần Thanh Hân là mẹ của , nhưng Tống Tiểu Tây vẫn khỏi cảm thấy lấy đồ của người khác như kiểu há miệng mắc quai, những lời này đối với và Trần Thanh Hân mà cũng rất thích hợp.[Truyện được edit & đăng tải tại D!ễn❉Đànⓛê๖ۣۜQuý Đ✿n] Mỗi lần sau khi nhận những món đồ này đều cảm thấy kinh hồn bạt vía, trong tiềm thức của tự chủ được tự ra lệnh cho bản thân phải tỏ ra là thục nữ, phải biết khoan hồng độ lượng, cho dù từ khi còn bé, Trần Thanh Hân quan tâm , cho dù bây giờ hề muốn gặp Trần Thanh Hân, cũng phải bỏ qua.

      Hôm nay cũng giống như vậy. Tống Tiểu Tây cụp mí mắt xuống, giọng : "Cám ơn mẹ."

      Tuy đây là nhà họ Giang, nhưng ràng nhân vật chính của ngày hôm nay lại là Trần Thanh Hân. Đợi đến khi bữa tiệc gia đình bắt đầu, cảm giác này lại càng mãnh liệt. Khi Trần Thanh Hân có ở đây, bình thường Tống Tiểu Tây sợ kiểu tụ họp gia đình này. Bởi vì có nhiều con cháu, nên lời của những trưởng bối cũng có hạn, trong bữa cơm ai cũng bị hỏi mấy câu, nhưng rơi vào đầu cũng chỉ có mấy lần, hơn nữa phần lớn đều là đề tài an toàn. Nhưng hôm nay xét thấy người mẹ mỹ lệ, dịu dàng của Tống Tiểu Tây nước ngoài sáu năm mới quay về, lại đúng vào ngày sinh nhật, thành ra chủ đề chính đều xoay quanh Trần Thanh Hân, kéo theo con của bà, Tống Tiểu Tây cũng bị ánh mặt trời ở bên cạnh chiếu vào đến mức tỏa ra ánh sáng rực rỡ như ngôi sao .

      Từ việc học đến việc thực tập, từ chuyện bạn bè thân thiết đến chuyện bạn trai, cứ cách phút Tống Tiểu Tây lại phải ngẩng đầu lên trả lời vấn đề, nên ngay cả món ăn mà thích nhất là đậu hũ đặc biệt của nhà họ Giang cũng nếm được mấy miếng. bị để ý tới nên rất khổ sở, bị hỏi quá nên rất sốt ruột, quay sang nhìn Thẩm Dịch và Giang Thừa Mạc ngồi gần mình, người trước mỉm cười đút cho cháu năm tuổi - Tuệ Tuệ ăn cái gì đó, còn người sau ngồi ở bên cạnh , nhàn nhã tự đắc gắp miếng đậu hũ đặt vào trong đĩa ở trước mặt mình.

      mình ứng phó với các trưởng bối mệt đến chết sống lại, còn hai người kia hề có ý định giải vây cho chút nào. Tống Tiểu Tây vừa mắt, tìm đủ mọi cách ở dưới gầm bàn hung hăng đá Giang Thừa Mạc nhát.

      Cánh tay Giang Thừa Mạc hơi dừng lại chút, cuối cùng liếc mắt nhìn sang cái, thấy ánh mắt u oán, khổ sở của Tống Tiểu Tây, sau đó nghiêng đầu sang chỗ khác, cũng cho gắp miếng đậu hũ.[Truyện được edit & đăng tải tại D!ễn❉Đànⓛê๖ۣۜQuý Đ✿n]

      ". . . . . ." Tống Tiểu Tây khóc ra nước mắt nhìn , cũng sắp tuyệt vọng đến nơi rồi.

      Cứ ngày tổ chức tiệc gia đình, tất cả con cháu ngủ lại đêm là lệ thường. Tống Tiểu Tây ăn xong cơm tối định ngồi ghế sa lon xem tạp chí, từ từ theo Giang Thừa Mạc, bị Trần Thanh Hân ở phía sau gọi lại: "Tiểu Tây, buổi tối con ngủ với mẹ."

      Giọng điệu như ra lệnh, được phép cự tuyệt. Tống Tiểu Tây có cách nào khác, thể làm gì khác hơn là gật đầu.

      Tống Tiểu Tây cảm thấy, riêng gì tuổi tác của là kém nhất so với bọn họ, mà hình như ngay cả năng lực cũng kém nhất. Giang Thừa Mạc khỏi phải , giơ tay nhấc chân đều lộ vẻ tự tin, bình tĩnh, ánh mắt chân thành đáng tin; Thẩm Dịch cũng vậy, bình thường cười đùa chế nhạo thành quen, gặp chuyện nghiêm trọng cũng hề nao núng, sắc mặt nghiêm túc làm người khác nơm nớp lo sợ, cho dù là chỉ bảo hay phê bình đều trúng tim đen; những chị khác đều như vậy, cũng khác là mấy, chỉ có mình , biết cách từ chối người khác, chi cần người khác hơi nghiêm túc ra lệnh, theo bản năng mà chấp nhận, cũng đẻ ý xem bản thân mình có tình nguyện chấp nhận hay .

      tại như thế này. Tống Tiểu Tây nhìn bóng lưng của Trần Thanh Hân, trong lòng thở dài cái rồi theo

      Cảnh hai người bọn họ chung đụng với nhau cũng tự nhiên cho lắm. Tống Tiểu Tây đoan đoan chính chính ngồi ghế sa lon chơi trò chơi điện thoại tiếng đồng hồ, Trần Thanh Hân ra ban công gọi điện thoại cho người khác tiếng đồng hồ. Mặc dù Tống Tiểu Tây muốn xâm phạm gian riêng tư của người khác, nhưng giọng đứt quãng của Trần Thanh Hân vẫn theo cơn gió truyền tới, từ "Còn , ăn xong cơm tối rồi sao" đến " thể như vậy, em muốn ở thành phố T thêm tuần nữa, trước với tiếng", rồi " cần vội, cần lo lắng" đến " đâu, em đặt xong vé máy bay rồi, nhất định quay về đúng thời gian" , giọng điệu kiên nhẫn, giọng điệu dịu dàng, Tống Tiểu Tây nghe lúc, hai mắt bắt đầu cay cay.

      Chờ Trần Thanh Hân từ ban công vào, Tống Tiểu Tây khôi phục vẻ bình tĩnh trước đó, cắm điện thoại vào ổ sạc, : "Mẹ, con chuẩn bị nước rồi đó, độ ấm vừa đủ, ngài tắm ."

      Trần Thanh Hân nhìn , muốn lại thôi, cuối cùng cũng mở miệng gì cả, chỉ gật đầu cái.

      Tống Tiểu Tây cảm thấy chắc bản thân mình đoán sai, mới vừa rồi người mà Trần Thanh Hân chuyện điện thoại tận tiếng đồng hồ, là người của bà giờ. Khi Trần Thanh Hân chuyện với , giọng chưa bao giờ dịu dàng như vậy, lần cũng có. Tống Tiểu Tây nâng cằm lên cảm thấy hơi xót xa, nếu Tống Thường Thanh và Trần Thanh Hân đều thích nhau, ban đầu còn sinh ra làm gì? Nếu lúc sinh hạ muốn nuôi dưỡng , vậy sao để tự sinh tự diệt có phải tốt , bây giờ lại bắt đầu cố gắng bù đắp tình phụ mẫu với làm gì?

      Lúc Trần Thanh Hân vừa lau tóc vừa ra từ phòng tắm, Tống Tiểu Tây ôm gối ngẩn người, thấy thế ngồi dậy: "Để con giúp mẹ."

      Trần Thanh Hân liếc nhìn cái, đưa máy sấy qua. Động tác của Tống Tiểu Tây rất nhàng, im lặng lúc lâu, cuối cùng khẽ mở miệng: "Mẹ, chúc người sinh nhật vui vẻ. Con nghe gần đây nhất thể mẹ được tốt, hi vọng mẹ có thể giữ gìn sức khỏe."

      Trần Thanh Hân nhắm hai mắt, từ từ : "Tiểu Tây, con đối với mẹ quá tôn kính rồi."

      Tống Tiểu Tây nhếch môi yên lặng. Trần Thanh Hân mở mắt ra nhìn vòng tay cổ tay , còn : "Mỗi lần gặp con, những đồ trang sức mà mẹ tặng con con đều đeo."

      "Những cái đó đắt tiền quá."

      "Cũng đáng bao nhiêu." Trần Thanh Hân lạnh nhạt , "Về sau đợi đến khi mẹ mất, tất cả mọi thứ của mẹ đều là của con ."

      Tống Tiểu Tây cứng người lại, lời này làm cho biết nên gì tiếp theo: ". . . . . . Xin mẹ đừng như vậy."

      "Tiểu Tây, có phải con vẫn oán hận mẹ hay ?"

      "Con có. Trước kia cũng có."

      "Ba con rất con."

      Tống Tiểu Tây khẽ mỉm cười: "Ông cũng mẹ như vậy ."

      Trong lúc nhất thời Trần Thanh Hân ra lời. lát sau, Tống Tiểu Tây lại từ từ : "Mẹ sống ở nước ngoài có tốt ?"

      Trần Thanh Hân lơ đãng gật đầu cái, có hơi hoảng hốt. Tống Tiểu Tây sấy tóc của bà khô khoảng tám phần, tắt máy sấy, trong phòng lập tức trở nên yên tĩnh hơn rất nhiều, vì vậy lời của cũng trở nên cực kỳ ràng: "Mấy năm nay con cũng sống rất tốt. Mẹ cần cảm thấy áy náy, mẹ xem mẹ và ba cho dù có ở bên cạnh con, con vẫn luôn sống tốt đấy thôi?"

      Trần Thanh Hân dùng ánh mắt phức tạp nhìn , gật đầu cũng lắc đầu.

      Hết chương 3
      Last edited by a moderator: 18/5/15

    3. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 4

      Theo trí nhớ của Tống Tiểu Tây, đều ngủ mình, ngay cả bảo mẫu cũng cần ở bên. Nay cả người cứng đờ nằm cái giường với Trần Thanh Hân, cả buổi tối cũng chưa ngủ được.

      đời này đứa cha mẹ có rất nhiều, Tống Tiểu Tây cảm thấy nếu mình so sánh với bọn họ, xem như may mắn; đời này đứa chịu đói khổ lạnh lẽo cũng có rất nhiều, Tống Tiểu Tây cảm thấy nếu mình so sánh với bọn họ, cũng xem như may mắn; nhưng mà đời này, đứa có gia đình áo cơm lo cũng có rất nhiều, Tống Tiểu Tây cảm thấy nếu mình so sánh với bọn họ, đúng là có vẻ bi thảm.

      Làm người như nào đây, cố tình cái cuối cùng lại tồn tại nhiều nhất người Tống Tiểu Tây.

      Mỗi đứa đều có nguyện vọng giấu ở đáy lòng. Nếu thể thực , có lẽ nguyện vọng này vĩnh viễn nhìn thấy ánh sáng. Nguyện vọng của Tống Tiểu Tây từ sáu tuổi đến mười sáu tuổi chỉ có , đó là Trần Thanh Hân và Tống Thường Thanh có thể quay về bên nhau, sau đó tham dự họp phụ huynh của .

      Nhưng thực tế, nguyện vọng chung quy cũng chỉ là nguyện vọng. Mỗi năm đến kỳ họp phụ huynh, cần có đôi có cặp, chỗ ngồi Tống Tiểu Tây thậm chí đều có ai.

      Sau khi hai người ly hôn, Tông Thường Thanh vội vàng xử lý chuyện kinh doanh của mình, Trần Thanh Hân vội vàng xuất ngoại tìm người mình , tồn tại của Tống Tiểu Tây cố tình bị bỏ qua. Chỉ là, trái ngược với thiếu hụt tình thân, cho tới bây giờ đời sống vật chất của Tống Tiểu Tây đều rất tốt. Tình cha của Tống Thường Thanh keo kiệt, nhưng còn nhớ mình có người con . Tuy rằng cơ bản năm Tống Tiểu Tây cũng chỉ có thể nhìn thấy ông lần, nhưng Tống Thường Thanh cho những thứ khác bù lại khiến người ta phải cực kỳ hâm mộ. Ví dụ, có thể quẹt thẻ vĩnh viễn hết, ví dụ như, tòa biệt thự đầy đủ tiện nghi, lại ví dụ như, quản gia tận tâm, nữ giúp việc cẩn thận cùng với tài xế lái xe chu đáo.

      Nhất là lúc sáu năm trước ông tái hôn, Tống Thường Thanh lại hào phóng khiến Tống Tiểu Tây được gì. Nếu phải ngăn cản, chừng ông viết di chúc chuyển hết tài sản sang cho Tống Tiểu Tây.

      Ở trong mắt người lớn, cho dù có cha và mẹ như vậy, Tống Tiểu Tây vẫn được xem là trưởng thành khỏe mạnh. Thành tích học tập tốt, tính cách ngoan ngoãn, làm việc hiểu biết đúng mực, cũng phải tính tình tiểu thư còn nhà giàu cùng thói quen tiêu tiền như nước.

      Tống Tiểu Tây sống quy củ hơn hai mươi năm, có lẽ chỉ biết có khát vọng phản nghịch cỡ nào.

      Chính xác thử phản nghịch lần. Vào tối hôm mười sáu tuổi, ăn bánh sinh nhật rất ngon mà Giang Thừa Mạc mang đến, cho phép mình biết cái gì gọi là nguyện vọng, cho đến ban đêm mười hai giờ Tống Thường Thanh và Trần Thanh Thư cũng gọi điện ân cần hỏi thăm , đột nhiên cảm thấy cực kỳ thất vọng.

      Kết quả thất vọng chính là, ngày hôm sau dạo phố, trong vòng ngày hơi quẹt thẻ hết trăm vạn. Bao gồm những túi xách mẫu mới sang trọng trong năm, mười bộ váy, mấy chục đôi giày sáng long lanh, thậm chí còn mua chiếc xe thể thao màu đỏ. định quẹt thẻ quá mức để khiến cho Tống Thường Thanh chú ý, đáng tiếc vẫn thành công. tiêu tốn lượng lớn calo của , nhưng Tống Thường Thanh châu Âu công tác, chú ý tới. Tống Tiểu Tây mua sắm khiến cả tinh thần lẫn thể xác đều mệt mỏi, thời điểm mười giờ đêm Giang Thừa Mạc tìm được , đơn ngồi tảng đá cạnh vườn hoa khóc lớn.

      May lúc ấy là nừa đêm, Tống Tiểu Tây khóc gần ba giờ đồng hồ, hình tượng xấu xí này chỉ mình cũng ai nhìn thấy. Đôi mắt của hồng như mắt thỏ cũng sưng lên như mắt cá vàng, tóc dài rối tung dính vào mặt, quần trắng còn bị dính ít bùn, ngồi tảng đá, giống như người lưu lạc có nơi nào để về.

      Giang Thừa Mạc ngồi xổm trước mặt , tiếng khóc của Tống Tiểu Tây dừng lại.

      giơ tay ra đưa cho chiếc khăn tay, hình kẻ sọc trắng đen đơn giản, phía dưới bên phải còn thêu logo tinh tế, dưới ánh sáng tối tăm của vườn hoa vẫn như trước mất tinh tế thanh lịch. Tống Tiểu Tây cảm thấy Giang Thừa Mạc có phần bảo thủ cổ hủ. luôn sống theo quy định cứng nhắc, từ như nào thay đổi, và cũng có ý định thay đổi. Dùng khăn tay, sandal, móng tay luôn luôn sạch , quần bò chắc chắn phải màu tối, người luôn thoang thoảng mùi nước hoa.

      Tống Tiểu Tây cầm khăn tay, dùng tay che mặt tiếp tục thút thít. Giang Thừa Mạc liếc nhìn , : “Lúc em xấu đều thấy qua rồi. Nếu lau mặt em mất nước đấy.”

      Tống Tiểu Tây “Ô oa” tiếng, càng khóc vang dội.

      Giang Thừa Mạc mím môi đợi mười giây, sau đó : “Đừng khóc, nhé?”

      kéo tay xuống, ngón tay nhàng lau sạch từng vết bẩn mặt . vất vả mới ra làn da trắng nõn, ánh mắt Tống Tiểu Tây sững sờ, ngẩn người nhìn đồng hồ lộ ra ở cổ tay , bỗng nhiên chớp chớp, nước mắt lại lăn xuống.

      “Bọn họ đều cần em, có phải em là người trói buộc ?”

      Giang Thừa Mạc nhìn chậm rãi thở dài, sau đó vươn tay ôm vào trong lòng.

      Tiếng của nhàng mềm mỏng: “Đừng khóc, em còn có mà.”

      Tống Tiểu Tây ghé vào vai Giang Thừa Mạc khóc, khóc tối tăm mặt mũi. kiên nhẫn vỗ lưng an ủi , lời dịu dàng hiếm thấy, cái ôm ấm áp, mùi hương nhàng sạch , dần dần phát huy hiệu quả, tiếng khóc thút thít của Tống Tiểu Tây từ từ dừng lại.

      Ý nghĩ hỗn độn của trở nên ràng, trừ bỏ thấy đôi chân tê dại đau nhức, còn bỗng nhiên phát ra điểm khác biệt – lớn như vậy, đây là lần đầu Giang Thừa Mạc dịu dàng với như thế.

      vẫn cảm thấy là người rất nghiêm túc, vẫn là lần đầu biết hóa ra cũng có thể dịu dàng. Mà lời vô cùng đơn giản kia của , bây giờ là lời hay nhất Tống Tiểu Tây nghe được từ miệng Giang Thừa Mạc.

      Đối với Tống Tiểu Tây, Giang Thừa Mạc phải là nguyên liệu phụ như hành gừng tỏi, mà là gạo trà thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

      chỉ lớn hơn sáu tuổi, nhưng Tống Tiểu Tây cảm giác với như hai thời đại khác nhau. luôn trầm ổn bình tĩnh hơn so với tuổi, biết làm thế nào để sử dụng thời gian hợp lý và tận dụng tối đa hiệu quả làm việc của nhân viên, khi đối phó với các vấn đề phức tạp rất kỹ càng thành thạo, khi mưa thuận gió hòa đề phòng loại bỏ người khác. có hốc mắt sâu, do đó ánh mắt càng thêm sắc bén lợi lại.

      như vậy, Giang Thừa Mạc nghiêm khắc đối với người ngoài, nhưng bao gồm Tống Tiểu Tây. Giang Thừa Mạc đối với Tống Tiểu Tây, tỉ mỉ giống như đối đãi với hàng mỹ nghệ, ở trong năng lực của , cho phép có bất cứ sai lầm nào. Phẩm hạnh đạo đức, mọi thứ Giang Thừa Mạc đều rất tốt, cho nên đều dạy bảo để Tống Tiểu Tây phải tốt như thế.

      Thời kỳ trưởng thành, Tống Tiểu Tây từng kháng nghị đối với chính sách cứng rắn của . Trước đây trong lòng Giang Thừa Mạc kiên trì có thi thư từ họa, bắt Tống Tiểu Tây học “Kinh thư” “Ly Tao”(*) “Luận Ngữ” “Ba trăm bài thơ Đường Tống” “và đọc “Nhị thập tứ sử”, lúc Tống Tiểu Tây chỉ biết nghe theo, lúc học trung học mới ý thức được mình có quyền kháng nghị, dựa vào nguyên tắc “ngu sao xài”(**), bắt đầu ý định cáu giận với Giang Thừa Mạc.

      (*) “Ly Tao” là trong những bài thơ nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc do Khuất Nguyên sáng tác. Đây là tác phẩm bất hủ của ông. Tác phẩm dài 370 câu tả tâm của tác giả.

      (**) Có ngu đâu mà xài, ý sử dụng đồ chùa, đồ miễn phí, sử dụng những thứ phải của mình.

      mỏi lưng đứng trước bàn trà của , vẻ mặt ngoài mạnh trong yếu, Giang Thừa Mạc ngay cả mày cũng động, chỉ từ giá sách của lấy xuống quyển bìa cứng, thản nhiên : “Nếu như vậy, “Luận ngữ” và “Luận Tư bản”, em chọn quyển.”

      “…” Tống Tiểu Tây trừng mắt nhìn quyển kia bị dùng đầy đủ các ghi chú đầy màu sắc đánh dấu, ý đồ cáu giận đối với Giang Thừa Mạc biến mất ngay lập tức.

      Từ đến lớn, Giang Thừa Mạc vẫn biết cách đối phó . Như lời của nhị công tử nhà họ Thẩm – Thẩm Dịch, Tống Tiểu Tây chỉ cần mở miệng, Giang Thừa Mạc biết muốn ăn cái gì hay muốn gì.

      Bởi vì đời này thứ có thể làm Giang Thừa Mạc để tâm nhiều lắm, mà ràng Tống Tiểu Tây vinh quang được chọn, điều này làm cho đôi khi cũng cảm thấy vinh hạnh. Chỉ là điều này có thể khiến cho người khác cảm thấy ghen tỵ đối với thân mật của hai người bọn họ, nhưng khi ở riêng với nhau, hề cảm thấy điều này.

      Ngày thứ hai lúc Tống Tiểu Tây theo Giang Thừa Mạc và Thẩm Dịch trở về liên tục ngáp, ở xe dùng tay kéo vành mắt cho Giang Thừa Mạc xem tơ máu bên trong. Thẩm Dịch vừa lái xe vừa nhìn từ kính chiếu hậu cười khẽ: “Tiểu Thất em có thể nhìn dưới vành mắt của Mạc, cũng rất đỏ.”

      Tống Tiểu Tây lại gần xem, lại bị Giang Thừa Mạc đẩy ra rất nhanh: “Ngồi yên. Nhích tới nhích lui giống cái gì?”

      Tống Tiểu Tây lấy cái chăn từ phía sau bao quanh mình, lại ngáp cái, rồi tiến gần bên cạnh : “ khóc?”

      Giang Thừa Mạc lạnh lùng liếc cái cười nhạt: “Tổng kết trực tiếp từ những lời này là tình huống đêm qua của em, đúng ?”

      Tống Tiểu Tây méo miệng, bắt đầu già mồm lấn át: “Nếu phải bắt em trở về, em như vậy sao?”

      tại thấy em cũng khác, còn có sức cáu giận với . Ngay cả việc này cũng giải quyết được, lúc thực tập em học được cái gì?”

      Tống Tiểu Tây bị làm nghẹn lại, nhưng rất nhanh nghểnh cổ hùng hồn cãi: “Đây phải điều trọng điểm, ai lúc nhàn rỗi có việc gì lại chịu tội?”

      Giang Thừa Mạc lười đấu võ mồm với , lấy cái gối từ phía sau ngăn giữa hai người: “Trong lúc ngủ giữ nước bọt lại, đừng có tới gần .” xong bắt đầu nhắm mắt.

      “…”

      Còn chưa đầy tuần nữa rời trường, cái gọi là tháng thực tập nghỉ đông của Tống Tiểu Tây cũng gần kết thúc. nhận tiền lương xong gọi điện thoại cho Giang Thừa Mạc, muốn mời ăn cơm.

      Đối với kích động của , Giang Thừa Mạc có vẻ chút để ý: “Mấy ngàn đồng khiến em vui sướng đến như vậy?”

      Tống Tiểu Tây tức giận: “ có biết cái gì gọi là ý nghĩa hay ? Đây là số tiền đầu tiên em tự mình kiếm được.”

      “Tối nay rảnh.” Đầu dây điện thoại bên kia còn vọng lại tiếng giở trang giấy, Giang Thừa Mạc tiếp, “Bây giờ em đến đây, buổi tối dự tiệc cùng .”

      “Em mới thèm tham gia bữa tối nhàm chán cùng ! rảnh để , em tìm người khác! Mời khách ăn cơm cũng phải ghi sổ, rất chán ghét mà!”

      Giang Thừa Mạc “Ừ” tiếng, vẫn là giọng gợn sóng: “Buổi tối có Trịnh Yên Yên.”

      “…” Vì câu này, tất cả những từ hay Tống Tiểu Tây chuẩn bị đều bị chết đuối từ trong dạ dày, nghiến răng: “ dối em, nơi đó các tụ hội những người to lớn, làm sao có thể có người trong giới giải trí?”

      “Lý Duy Diệp.”

      “…”

      Giang Thừa Mạc chỉ ba chữ lời ít ý nhiều, ngay lập tức Tống Tiểu Tây hiểu ra. Mấy ngày trước Trình Yên Yên bị mấy tay săn ảnh chụp bức ảnh có tình huống . Trong ảnh chụp, thay đổi hình tượng khéo léo dịu dàng trong quá khứ, ngây thơ nép vào trong lòng người đàn ông khóc như hoa lê đái vũ. Trong khi đó chỉ chụp được góc của người đàn ông, còn đeo mắt kính, lại có người tinh mắt nhận ra đó là nhị công tử Lý Duy Diệp của tập đoàn A nổi tiếng thành phố.

      Chỉ là, ảnh ràng cho thấy thân mật gắn bó, chứng cứ ràng vô cùng chính xác, mấy ngày nay Trịnh Yên Yên vẫn thông qua người đại diện phủ nhận quan hệ, công bố rằng hai người bọn họ “Chỉ là bạn bè tốt mà thôi.”

      “Khi nào bắt đầu chú ý tới tin tức bát quái này?” Tống Tiểu Tây suy nghĩ, “Lý Duy Diệp phải là ở tuyến đồ K, làm sao có thế đến tuyến đồ T tham gia tiệc? Hơn nữa làm sao xác định Lý Duy Diệp và Trình Yên Yên đến?”

      xác định” Giang Thừa Mạc từ từ , “Em có thể đến, ép em.”

      “…”

      Giang Thừa Mạc tiếp: “Quyết định nhanh lên, quyết định xong tới chỗ trong đúng 40 phút.” xong cúp điện thoại.

      “…” Tống Tiểu Tây trừng mắt nhìn màn hình ba chữ to “ gác máy”, hơi nghẹn ở cổ họng, lên được mà xuống cũng xong.

      Rốt cuộc Tống Tiểu Tây vẫn đến công ty Giang Thừa Mạc, hơn nữa là trong vòng 20 phút. Lúc đứng trước mặt bàn người nào đó, vô cùng muốn tạo ra khí thế chỉ huy, nhưng bất đắc dĩ tầm vóc và dáng người trong bộ váy, cho dù đứng Giang Thừa Mạc ngồi, cũng như cũ chút uy hiếp nào.

      Thậm chí đầu Giang Thừa Mạc cũng chưa ngẩng, chỉ cầm bút đen chỉ cách đó xa: “Ví tiền khăn quàng găng tay cha em để ở đó.”

      Tống Tiểu Tây nhìn gói to ghế sô pha, khỏi rụt cổ lại. lo lắng Giang Thừa Mạc muốn bắt đầu giảng đạo. Tống Thường Thanh nếu đưa đồ của đến nơi này cho , tám chín phần Giang Thừa Mạc biết chuyện nhận điện thoại của Tống Thường Thanh. Nếu cố ý hỏi vì sao lúc Tống Thường Thanh gọi đến đều là đường dây bận, ở dưới con mắt của Tống Tiểu Tây thể cho số điện thoại của Tống Thường Thanh vào sổ đen.

      cẩn thận ngừng thở trong chốc lát, nghĩ tới Giang Thừa Mạc có hỏi. Chỉ thấy vẫn đứng ở đó, câu đơn giản: “Ngồi đợi ở sô pha lát, mười phút.”

      Tống Tiểu Tây nghiêng ngả sô pha, suy nghĩ hỏi : “ sao thể tìm em, hậu cung công ty , á, nhóm mỹ nữ quan hệ xã hội đâu?”

      Giang Thừa Mạc trả lời ngay, lát sau mới bâng quơ mở miệng: “Loại này là nơi lại nhàm chán, mấy người đảm nhiệm chức vụ này lại hứng thú. Đến lúc đó vẫn là đùa với em có vẻ thú vị hơn.”

      “…”

      Giang Thừa Mạc là làm được, đúng mười phút sau rời ghế, cầm quần áo đưa ra khỏi công ty. Xe đến câu lạc bộ tư nhân quen thuộc, Tống Tiểu Tây hí mắt nhìn số lượng lễ phục phiên bản giới hạn, khỏi cảm thán ông chủ giỏi kinh doanh chỗ này, Giang Thừa Mạc đặc biệt để ý nơi này, bề ngoài nhìn vô vị nhạt nhẽo, bên trong hoành tráng. Thẩm Dịch cũng tới chỗ như thế, nếu ta mua đồ cho bạn , nhất định phải chỗ đó mà còn phá sản cửa hàng quốc tế tô vàng nạm ngọc bên ngoài.

      và Giang Thừa Mạc có ước định bất thành văn, chọn lựa lễ phục trang sức dự tiệc đều do Giang Thừa Mạc chuẩn bị, thường xuyên bị khinh bỉ vì ánh mắt kém cỏi Tống Tiểu Tây chỉ cần đứng bên chờ thử quần áo.

      Giờ này cũng thế. Giang Thừa Mạc thay đánh giá loạt quần áo treo móc, Tống Tiểu Tây nhàm chán đứng ở bên quan sát .

      Thời sinh viên, Tống Tiểu Tây thường xuyên nghe nội dung nhiều nhất về Giang Thừa Mạc, chính là Giang Thừa Mạc đứng hạng nhất toàn bộ năm học, Giang Thừa Mạc là quán quân giải cờ vây trẻ tuổi, Giang Thừa Mạc là người đạt học bổng cao nhất, Giang Thừa Mạc là chủ tịch hội học sinh, đợi chút. ràng hề cố gắng, tối thiểu theo Tống Tiểu Tây thấy cả cấp ba đều nhàn tản đọc quyển Lão tàn du kí nghiệt hải hoa, nhưng rất dễ dàng thi qua các kỳ thi, vẻ mặt lạnh nhạt nhưng vẫn mạnh mẽ đứng bục cao nhất.

      Thậm chí lúc Thẩm Dịch mười tuổi cũng bị áp chế khắp nơi, dứt khoát tuyệt thực hai ngày, chọn đường vòng, lợi dụng tình thương của dì, cương quyết lại chùn bước đến trường học.

      Ở trong ấn tượng của Tống Tiểu Tây, trừ bỏ càng lạnh lùng càng trầm ổn hiểm bên ngoài, hơn mười năm trước, Giang Thừa Mạc so với tại cũng khác. dường như trải qua thời kỳ ngây ngô trưởng thành của con trai, tất cả học sinh đều phải mặc đồng phục, đại đa số lúc các nam sinh đều bị mụn trứng cá hoặc đam mê chơi bóng rổ, Giang Thừa Mạc chút cũng đánh mất vẻ bề ngoài xuất sắc và năng lực được nhiều người ủng hộ. Địa vị, tiền tài, cũng với thành quả tự tay đạt được, đối với những người sinh ra là quý công tử như , bởi vì dễ dàng có được, nên biết quý trọng như nào.

      Cùng Giang Thừa Mạc đứng như thế dưới ánh mặt trời, Tống Tiểu Tây hoảng hốt cảm thấy thu hút ánh sáng rực rỡ hơn rất nhiều.

    4. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 5

      Tống Tiểu Tây vẫn ngẩn người nhìn Giang Thừa Mạc cầm quần áo đến. Tiếp theo viên đạn chút khách khí bay tới, trong nháy mắt tỉnh táo lại, ngay lập tức đau đến nghiến răng nghiến lợi nước mắt giàn giụa.

      “Nghĩ cái gì?”

      Tống Tiểu Tây ôm trán, gật gù đắc ý: “Em suy nghĩ, có phải cực vừa lòng với thư ký Ngải Mộc của hay ?”

      cái gì?”

      “Bởi vì nghĩ lại tính cách hai người rất giống, hẳn là khó ngửi như nhau mới đúng…”

      Giang Thừa Mạc cười mà như : “Hử? Buổi chiều lúc em tới công ty lại vòng qua ấy, có vẻ em rất sợ ấy à?”

      “Em mới sợ ấy được ?” Tống Tiểu Tây nâng cao giọng , thấy nhân viên cửa hàng nhìn, rất nhanh liền đè xuống , “Em chỉ là tôn trọng người xinh đẹp vừa có năng lực lại vừa có đầu óc mà thôi.”

      “Sao thấy em tôn trọng Thẩm Dịch?”

      Tống Tiểu Tây quay cổ: “Tại sao em tôn trọng ?”

      cùng dạng với vẻ xinh đẹp kia.” Giang Thừa Mạc mím môi mỉm cười , đưa quần áo cho , “Tại sao đột nhiên lại nhớ tới ấy?”

      ra, em chủ yếu suy nghĩ, người toàn năng giống như Giang công tử ngài, bề ngoài có nhiều tiền, về mặt tính cách bình thường, cũng quá kém, về sau cưới người vợ như nào mới tốt đây?”

      Giang Thừa Mạc lạnh lùng rũ mắt xuống nhìn : “Cho nên em nhớ đến Ngải Mộc hả?”

      “Em thử quần áo.” Tống Tiểu Tây nhìn trộm sắc mặt , ôm lấy quần áo chạy mất.

      Thời gian hai người đến bữa tiệc tính là sớm, Tống Tiểu Tây theo Giang Thừa Mạc nghe tiếng người đến giờ ong ong hết cả đầu. Giang Thừa Mạc đưa áo khoác ngoài của hai người cho phục vụ, Tống Tiểu Tây giày cao gót, cẩn thận kéo cánh tay Giang Thừa Mạc, lúc ở riêng thấp giọng: “ lừa em. Em nhìn xung quanh phòng khách ba lần rồi, đâu có thấy Trịnh Yên Yên.”

      chỉ có khả năng, chỉ có thể rằng bản thân em may mắn.”

      “…” Tống Tiểu Tây nghiến răng, “Có phải lúc đàm phán với khách hàng cũng lừa dối như vậy?”

      Giang Thừa Mạc kéo Tống Tiểu Tây đến chào hai vị trưởng bối trước. Giang Thừa Mạc biến sắc như lật sách, trong đám người là biểu cảm lạnh lùng lạnh nhạt xa cách, giờ biến thành bộ dáng cúi đầu rũ mắt lắng nghe chăm chú. Giang Thừa Mạc gọi người kia là người thầy già, nhìn thấy Tống Tiểu Tây cúi người bắt tay đứng phía sau Giang Thừa Mạc, vẻ mặt cười tủm tỉm: “ xinh đẹp ngoan ngoãn này là bạn của cậu hả?”

      Giang Thừa Mạc ho cái: “ phải. Đây là em của cháu, Tống Tiểu Tây.”

      Ông lão “Hả” ngạc nhiên: “Họ Tống? cùng họ với cậu.”

      phải em ruột, là con người bạn lâu năm của gia đình, biết nhau từ .”

      Ông lão “À” tiếng, nhìn từ xuống dưới, vẫn cười tủm tỉm như cũ: “Ta biết.”

      Ánh mắt của ông lão nhìn sâu xa, giống như khai thác được miền đất mới. Chỉ là Tống Tiểu Tây ù ù cạc cạc, hoàn toàn hiểu ông biết được cái gì.

      Việc chính xong xuôi, Giang Thừa Mạc bắt đầu kiên nhẫn, rất nhanh tìm chỗ nghỉ. Tống Tiểu Tây đứng cách hai mét bên ngoài khu vực an toàn trêu chọc tuổi già sức yếu dùng được nữa, sau đó bản thân đến khu ăn uống để lấy đồ ăn.

      Khu ăn uống cơ bản là chỗ của phụ nữ. Mỹ nhân đứng tốp năm tốp ba thành cặp, vừa ăn vừa , miệng đào hé mở, cắn quả nho, phong thái rất là thanh lịch quyển rũ. Tống Tiểu Tây dạo quanh bàn tiệc dài vòng, nhìn thấy cái gì khiến mình thèm ăn, nhưng ra lỗ tai chứa đầy những câu bát quái.

      “A a, cậu xem bên kia là ai?”

      “Người nào hả?”

      “Chính là người ngồi ở vị trí đầu tiên, nhìn trông quyến rũ. Này, đừng có nhìn lộ liễu như vậy được , làm chúng ta cứ như dạng.”

      “Cậu vốn rất háo sắc, cần gì phải che dấu. Còn có, làm ơn , đó là Giang Thừa Mạc đấy, đừng có là đến bây giờ cậu cũng biết ấy.”

      “…”

      “Cậu biết? Trời ơi, cậu lăn lộn ở thành phố T năm. Đừng kéo mình, cậu cứ yên tâm, dù cậu có nhìn ấy trăm lần ấy cũng liếc mắt nhìn về bên này cái đâu. Giang Thừa Mạc nổi tiếng là lạnh lùng, gần phụ nữ, trừ em thanh mai trúc mã của ấy, phụ nữ khác ở trong mắt ấy đoán chừng như tĩnh vật sai biệt lắm.”

      “Em thanh mai trúc mã?”

      “Thiên kim nhà họ Tống Tống Tiểu Tây, hình như hai người lớn lên từ với nhau. Mình chưa thấy qua, nhưng nghe rất ngoan ngoãn lanh lợi, lớn lên cũng khác biệt. Từ Giang Thừa Mạc đối với ấy cực kỳ tốt, như là muốn gì được đấy, mình nghe họ trao đổi mật mã thẻ ngân hàng, Giang Thừa Mạc người này rất khó có thể thân cận, nhưng đối với ấy cưng chiều vô cùng.”

      “Cậu hai người bọn họ là thanh mai trúc mã, chẳng lẽ về sau hai người đính hôn hay sao?”

      “Cứ theo như này, điều đó cũng phải thể.”

      Tống Tiểu Tây đưa lưng về phía các , đĩa bưng tay run run, quả nho suýt chút nữa rơi ra bên ngoài, là miệng lưỡi thế gian có thể xói chảy được sắt đá, tin bát quái này cũng đúng là càng ngày càng thái quá.

      Lúc Tống Tiểu Tây cầm ba quả đào màu đỏ quay lại tìm Giang Thừa Mạc, tựa nửa người sô pha, tay chống cằm, tay đặt đùi, vẻ mặt xa cách, dùng bốn chữ để hình dung chính là “Người lạ chớ gần.”

      Rồi sau đó ánh mắt đảo tới người , mở miệng nhận quả đào Tống Tiểu Tây đút, lúc nuốt xuống liếc cái: “ đến khu thực phẩm có thể cười thành như vậy, em là heo sao?”

      Tống Tiểu Tây cũng để ý, ngồi xuống cạnh , lấy bả vai đẩy đẩy cánh tay : “ có biết vừa rồi em nghe được chuyện mới mẻ gì ? Có người sau này em và đính hôn.”

      “Ừ, sau đó sao?”

      “Còn muốn sau đó cái gì? Chuyện này truyền ra như vậy làm sao em còn mặt mũi mà tìm được bạn trai.”

      Miệng phàn nàn, nhưng vẫn ngồi nghiêm chỉnh. Từ Tống Tiểu Tây được dạy bảo nghi thức, mặc dù luôn bị Giang Thừa Mạc chê lười biếng thiếu đoan trang, nhưng kỳ vẫn hình thành phản xạ có điều kiện. Giống như bây giờ, lúc mặc váy tự chủ ngồi ngay ngắn, tay để ở đầu gối, hai chân hơi nghiêng, mặt là nụ cười Mona Lisa, cho dù thỉnh thoáng khó chịu, cũng chỉ trong nháy mắt, rất nhanh an tĩnh trở lại.

      Giang Thừa Mạc giữ im lặng, hình như nghĩ tới khoảng thời gian nào đó, lúc hồi thần thấy bộ dáng giả vờ ngoan ngoãn của . Sau khi nhìn qua vài lần bật cười, khuôn mặt cũng bớt vài phần lạnh lẽo, nghiêng người đến trêu chọc: “Cái dạng này của em, nếu đeo thêm khăn quàng đỏ, toàn bộ đều giống học sinh tiểu học.”

      “Giang tiên sinh, ngài là buồn cười.”

      nở nụ cười nghiêm túc khiến cho ý cười của Giang Thừa Mạc càng sâu. muốn tiếp, giọng quen thuộc truyền tới: “Ôi, đêm nay mặt trăng và mặt trời đều trốn hết rồi sao, chắc phải tôi xuất ảo giác chứ? Kỳ lạ, vì sao tôi lại thấy đại công tử Giang Thừa Mạc cười thoải mái thế này? Tiểu Thất em có bản lĩnh.”

      Thẩm Dịch diêm dúa lòe loẹt bước tới, tươi cười như hoa đứng trước mặt bọn họ, áo sơ mi hồng nhạt phối với lễ phục màu đen ở người lại có nửa phần phản cảm, ngược lại ra khuôn mặt như ngọc, đôi mắt ngập tràn đào hoa. Nhanh chóng đánh giá hai người phen, chậc chậc hai tiếng: “Trái lại hai người hăng hái. Nhưng mà tiểu hôm nay Thất cực kỳ xinh đẹp nha, thiếu chút nữa nhận ra em tới. Nếu bây giờ em đứng ở trung tâm phòng khách, chắc ngày mai nhận được tính ra cũng đến ngàn bông hoa đó.”

      hơi nhiều như vậy, Tống Tiểu Tây hất cằm liếc mắt cái: “Làm sao em so được với những người đẹp như hoa của Thẩm thiếu gia .”

      Thẩm Dịch phi phi cười, còn muốn tiếp, bị Giang Thừa Mạc cắt đứt câu chuyện: “Tống Tiểu Tây, em có thù với Lý Duy Ngữ à?”

      “A! Lý Duy Ngữ là ai?”

      dùng cằm hất hất chỉ chỗ cách năm mét nhíu mày: “Vì sao ta vẫn nhìn về hướng này của em?”

      Tống Tiểu Tây nhìn theo ánh mắt của , quả nhiên thấy mỹ nhân. Váy dài màu đỏ lịch tao nhã, đuôi lông mày cao cao, trang điểm đơn giản, xinh đẹp động lòng người, mỉm cười chuyện với người đàn ông, thỉnh thoảng đảo mắt đến bên này.

      Thẩm Dịch theo quán tính sờ cằm cười chen vào : “Vẫn là tiểu Thất xinh đẹp hơn.”

      nông cạn.” Tống Tiểu Tây khinh bỉ nhìn cái, “Em cũng biết ấy. ra là ấy nhìn Giang tiên sinh ?”

      phải cố ý làm thấp sức quyến rũ của Giang công tử, chẳng qua người ta chính xác là nhìn tiểu Thất em.” Khóe miệng Thẩm Dịch mang ý cười, “Tuy rằng em biết ấy, nhưng ấy biết em. ấy và trai ấy Lý Duy Diệp còn qua lại với ba em đó.”

      đừng có nhắc tới ba em với em.” Tống Tiểu Tây nhíu mi, “ ấy là em Lý Duy Diệp? Vậy người đối diện ấy chính là Lý Duy Diệp? Nhưng sao già vậy, giống như tin tức giải trí nha.”

      “Em cho là ai cũng giống em đến nơi nào cũng thành đôi như hình với bóng à? Người kia đương nhiên phải Lý Duy Diệp” Thẩm Dịch cười , chỉ phương hướng mười giờ, “Người kia kìa.”

      Tống Tiểu Tây nhìn qua, quả nhiên thấy bóng dáng cao to tương xứng với người trong phương tiện truyền thông. Chỉ là khoảng cách với hơi xa, Tống Tiểu Tây chỉ có thể nhìn người kia mặc quần áo tao nhã khéo léo, cùng với phóng thái trong sáng nhàn hạ. Tuy khuôn mặt ta mơ hồ, nhưng với loại khí chất ấy, Tống Tiểu Tây có thể xác định hẳn là thuộc loại thứ phẩm.

      Thẩm Dịch vỗ tay ra tiếng trước mắt , cười : “Tống Tiểu Tây, em cũng là ngoan, nhìn người ta chằm chằm như vậy cũng tốt. Đúng lúc, chưa chào hỏi ta, em hứng thú ta như thế, giúp em giới thiệu?”

      Tống Tiểu Tây nhìn , theo bản năng quay đầu lại nhìn Giang Thừa Mạc. tay chống cằm liếc cái, gì.

      Theo kinh nghiệm, Giang Thừa Mạc gì nghĩa là đồng ý. Trong thâm tâm Tống Tiểu Tây hơi đấu tranh, cuối cùng vẫn lựa chọn thành ngồi ngay ngắn ở chỗ mình.

      Thẩm Dịch cong cong đôi mắt hoa đào, cười : “Em nhìn cậu ấy làm gì, Thẩm của em giúp em làm chủ được sao?”

      Tống Tiểu Tây liếc nhìn , mím môi lên tiếng.

      Thẩm Dịch chống tay ở thắt lưng, nhìn hai người trước mặt, vừa cười vừa thở dài: “Giang Thừa Mạc phải mình nhiều, cậu quản chế người ta là quá mức có biết ? Có nương nào hai mươi ba tuổi còn sợ trai như con thỏ sợ chim ưng như thế?”

      Tống Tiểu Tây nâng cằm phản bác: “Hai mươi hai.”

      “Hai mươi hai tuần, bình thường chính là hai mươi ba nha.”

      “Hai mươi hai chính là hai mươi hai.”

      “Hai ba.”

      “Hai hai.”

      “Thôi được rồi.” Thẩm Dịch cười như mưa phùn ngày xuân, “Đến cuối cùng tiểu thư hai hai tuổi em theo hay ? chừng về sau ta còn liên hệ với chúng ta nha.”

      liên hệ cái gì, chẳng lẽ muốn làm thông gia hay sao?”

      Thẩm Dịch vẫn cười: “Em xem nhiều phim truyền hình rồi . Bình thường phải suy nghĩ đầu tiên là dựa vào liên quan hợp đồng công ty sao?”

      “Thông gia cũng là liên quan đến hợp đồng nha, ba mẹ em chính là ví dụ tốt nhất.” Tống Tiểu Tây thấp giọng giải thích câu, thấy Thẩm Dịch được hai mét, do dự chút, vẫn là cầm váy đuổi theo.

      Tống Tiểu Tây vốn cảm thấy hai năm bị Giang Thừa Mạc và Thẩm Dịch ảnh hưởng sâu sắc, hẳn trái tim được rèn luyện thành cái đẹp thể xâm nhập. Nay đứng trước mặt Lý Duy Diệp mới phát , ra thể trước được cái gì, ấn tượng đầu tiên của về người đàn ông trước mặt này chỉ có hai chữ “Tuyệt vời”.

      Diện mạo Lý Duy Diệp so với trong ảnh mơ hồ kia đẹp hơn rất nhiều. Da trắng nhưng lại mất khí phách, khuôn mặt đẹp trai đến hoàn hảo, khóe môi nhếch lên như cười như , hai má còn có hai lúm đồng tiền mờ mờ, phía chút, Tống Tiểu Tây hơi ngửa mặt lên là có thể thấy đường cong đẹp đẽ của cằm .

      Giờ phút này đứng ở đó, làm việc tùy ý, có phong độ cùng tao nhã nên lời.

      Tống Tiểu Tây cảm giác được tim mình đập thình thịch, hai má nóng lên, tám chín phần mười là phiếm hồng. tật xấu là khẩn trương khi nhìn thấy đàn ông đẹp, càng đẹp trai càng khẩn trương, hơn nữa càng khẩn trương càng thất thần nghiêm trọng. Tống Tiểu Tây nhìn chằm chằm khuôn mặt dễ nhìn của Lý Duy Diệp hồn tự chủ bay xa, Thẩm Dịch giới thiệu câu cũng nghe , chỉ miễn cưỡng bắt được năm chữ cuối cùng: “Đây là Tống Tiểu Tây.”

      Tống Tiểu Tây hồi thần, tay trái tự nhiên thu lại bên người, chậm rãi vươn tay phải ra, lộ ra nụ cười lớn , mở miệng: “Lý tiên sinh, xin chào.”

      Lý Duy Diệp nhìn , ánh mắt khẽ đảo, vài giây sau cong cong khóe miệng, cười rất ấm áp, nhàng cầm tay , lòng bàn tay của thoải mái sạch , giống như giọng : “ cần khách khí như thế, có thể gọi là Lý Duy Diệp.”
      thư hồ, cô gái bạch dươngTrâu thích bài này.

    5. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 6

      Kỳ chuyện này vốn như tưởng tượng lại có thể đau đầu như vậy, nếu khách quan, bình thường gặp mặt làm quen khác nhau mấy. Nhưng mà biết là hình như những lời ràng của Thẩm Dịch vẫn khiến trong lòng lý do mà khẩn trương, Tống Tiểu Tây cảm thấy có phần được tự nhiên, giống như bề ngoài cũng thân thiết.

      Thẩm Dịch cười với Lý Duy Diệp câu: “Tiểu Thất cảm thấy hứng thú đối với cậu, cũng cảm thấy hứng thú về chuyện xấu của cậu và bạn Trịnh Yên Yên, nếu có gì hai người chuyện vài câu”, sau đó, bất chấp ánh mắt ám chỉ của cũng chút lưu tình quăng lại rời . Thẩm Dịch vừa , cảm xúc xấu hổ của Tống Tiểu Tây bắt đầu dâng lên. Đồng thời chính cũng hiểu, ràng ngữ điệu của Lý Duy Diệp rất nhu hòa đúng mực, hiền lành hơn nhiều so với Giang Thừa Mạc, sao lại xuất cảm giác thoải mái dữ dội như vậy.

      Giờ phút này ánh mắt Tống Tiểu Tây nhìn xung quanh, thường xuyên thất thần, hai má đỏ bừng. Nếu Giang Thừa Mạc đứng ở đây, chắc chắn thương tiếc cho trận về biểu này, đánh xong về sau còn có thể bắt đầu trách mắng hăng hái tranh giành, trong đó nhất định câu vạn lần đổi: “Giống như cái gì.”

      Ở trong lòng khinh thường mình chút, hít hơi sau, : “Thẩm Dịch… ấy cần tin. Bình thường ấy thích nhất đùa, trong mười câu có đến chín câu đều là tàu chạy.”

      Lý Duy Diệp nở nụ cười gật đầu, chỉ món đồ chơi sang trọng cách đó xa, lại chỉ người chủ trì tười cười mời những nam nữ trẻ tuổi chơi: “Dù sao cũng nhàn rỗi đứng ở đây, em thích con chó đó ? Hai chúng ta cùng chiến thắng giành được nó thế nào?”

      Tống Tiểu Tây quay đầu nhìn nhìn, hai người bên kia biết cái gì, khóe mắt Thẩm Dịch lộ ra vài phần trêu đùa, Giang Thừa Mạc lại lộ ra khuông mặt nghiêm nghị đối với ấy, xem ra là trước sau như mím môi đáp lại.

      quay lại nhìn Lý Duy Diệp cười, nghĩ nghĩ vẫn gật đầu.

      Theo lý thuyết của Tống thị, hai người nam nữ gặp mặt lần đầu, việc đầu tiên là lịch như thế nào để trở thành quá khách khí. Tuy nhiên, điều này có vẻ đúng lắm đối với Lý Duy Diệp. Biểu Tống Tiểu Tây càng lịch , Lý Duy Diệp còn muốn lịch hơn . Chỉ là lịch của còn nấp so với , có thể dùng hai chữ quý ông để thay thế. Lý Duy Diệp khéo léo diễn đạt bằng giọng nhàng, như những lời ác độc có vài phần hùng hổ dọa người của Giang Thừa Mạc, cũng lém lỉnh giống như Thẩm Dịch, lúc chuyện với còn hơi nghiêng người, khóe miệng cười thành hình cung, cho thấy rất tận tâm lắng nghe.

      càng thể lễ nghĩa toàn diện, khiến cho Tống Tiểu Tây càng luống cuống tay chân.

      Tống Tiểu Tây than thở trong lòng. Vì sao gặp ai người đấy sâu hiểm khó dò, chỉ còn lại mình như trứng chọi đá biết làm sao.

      Lúc Tống Tiểu Tây miên man suy nghĩ Lý Duy Diệp may mắn rút lá thăm vượt qua ván đầu tiên, dựa vào bàn bên cạnh cau mày suy tư cúi đầu nhìn nam nữ xung quanh. Dù lúc im lặng khóe miệng vẫn có vài phần ý cười, mắt hơi cong cong lên, ngày thường Tống Tiểu Tây nhìn quen khuôn mặt lạnh băng cảm xúc của Giang Thừa Mạc, chợt nhìn thấy bộ dáng dịu dàng của như vậy, trái tim vốn dần dần bình ổn lại bắt đầu thùng thùng nhảy vài cái.

      “Cái kia đúng lúc trái ngược với ,” Lý Duy Diệp quay đầu hơi cười đến, “Có đợt thi trung học, có mười đề hỏi lựa chọn đoán bừa đúng tám.”

      Tống Tiểu Tây nhìn trần nhà, “Lịch sử chính trị à, đó là phao cứu sinh của em, hồi đó em đến trường dựa vào nó để cao điểm. Em kém toán nhất, em tình nguyện học mười trang văn cổ cũng muốn làm đề đại số nào hết.”

      Thực ra chuyện này phải có quan hệ với hình thức giáo dục của Giang Thừa Mạc đối với Tống Tiểu Tây. Tống Tiểu Tây bị bắt ngâm thơ văn cổ trong thời gian quá dài, làm cho sáng tác văn như là bản năng của . Có thế lấy ra đống bản thảo văn chương viết lụa, ý nghĩa hề mơ hồ. Tống Tiểu Tây tự hào nhất là ở năm nhất trong lớp văn học cổ điển, bởi vì làm kiểm tra, ba bạn cùng phòng của và cả là bốn người nộp lên tác phẩm văn cổ có bốn phong cách khác lạ. Lúc ấy viết rất hưng phấn và hồi hộp, khi tan học khuôn mặt đỏ bừng, tay phải run nhè .

      Chỉ là Tống Tiểu Tây học lệch nghiêm trọng, giỏi ngữ văn bao nhiêu toán học kém bấy nhiêu, kỳ thi thử ở cao trung thất bại vượt qua được. Sau lại chết hết để Giang Thừa Mạc nhìn thấy bài thi toán của , Tống Tiểu Tây đứng trước mặt khẩn trương nhìn khuôn mặt thay đổi kia, đáy lòng đều run rẩy.

      Chẳng qua Giang Thừa Mạc tiến hành cách xử phạt về thể xác là chịu đói đứng góc tường, miệng chỉ hơi tức giận hé ra, sau đó ngẩng đầu lên, lạnh lùng : “Tống Tây, lúc Thẩm Dịch kém ngữ văn nhất mà điểm còn cao hơn điểm giờ của em.”

      “…”

      Nhìn vào câu này, hòn đá trúng hai con chim.

      Lý Duy Diệp hợp tác thuận lợi với Tống Tiểu Tây, chính xác chọn câu thở cổ ít thấy, Tống Tiểu Tây có được con chó trong lời chúc mừng có chút phóng đại của người chủ trì.

      Con chó nhung ôm vào trong ngực còn to lớn hơn so với nhìn ở xa, gần như cao bằng người Tống Tiểu Tây. Tống Tiểu Tây giày cao gót ôm con chó cẩn thận xuống khỏi bục lĩnh thưởng, nhìn Lý Duy Diệp vỗ tay, giọng tiếng cảm ơn .

      Lý Duy Diệp lắc đầu với : “ cần khách khí như thế.”

      Phía sau người, người hồng sáng, yểu điệu tinh tế. Lý Duy Diệp mở miệng rất nhanh: “Đây là em , Lý Duy Ngữ.”

      Tống Tiểu Tây đưa bàn tay ra để bắt tay với ấy: “Xin chào, tôi là Tống Tiểu Tây.”

      nghe qua”. Lý Duy Ngữ tự nhiên thoải mái, tười cười ràng: “Thần khải thiên kim của Tống tổng, cũng rất nổi tiếng ở thành phố A.”

      Tống Tiểu Tây biết rằng bản thân thường bị Giang Thừa Mạc nhắc tới “Trăm người ai là Tống Tây”, lan rộng trong thành phố A. Nghĩ đến tám chín phần mười là hai ngày trước Lý Duy Ngữ cùng qua lại bàn công việc với cha , nghe ông linh tinh mà thôi.

      Lý Duy Ngữ cười xinh đẹp: “Tống tiểu thư còn học đại học phải ? Là nghiên cứu sinh?”

      “Gọi tôi Tống Tiểu Tây là được rồi.” Tống Tiểu Tây , “Ở đại học T, sang năm sau là có thể tốt nghiệp.”

      Lý Duy Diệp ở bên cạnh nở nụ cười: “Đại học T?”

      là khéo, trước kia của tôi cũng học đại học T đó. Khoa tài chính đại học T.” Lý Duy Ngữ cười ấm áp, nháy mắt, “Hai ngày nữa đại học T khải giảng hả? Nếu có duyên, tôi có thể gặp lại.”

      Lại hàn huyên vài câu, cuối cùng Tống Tiểu Tây lễ nghi chu toàn rời . Chờ trở lại chỗ ngồi, mới hậu tri hậu giác nhớ tới vốn có thể quanh co lòng vòng hỏi người trong cuộc có có quan hệ đương với Trịnh Yên Yên, đáng tiếc trong lòng vẫn nghĩ đến vấn đề này, liền bị nụ cười tươi mê hồn của Lý Duy Diệp đánh mất câu hỏi chính.

      Tống Tiểu Tây gãi mũi chú chó nhung, Giang Thừa Mạc để ý tới , thấp giọng chuyện với người đẹp. Mắt của hơi nhếch lên, vừa thấy biết ngay đó là dấu hiệu kiên nhẫn, nhưng ánh mắt nhìn qua lại vẫn rất kiên nhẫn như trước, hơn nữa vẻ mặt tùy ý, thậm chí bày ra bộ dáng lắng nghe.

      Cũng biết lúc trước nhắc tới cái gì, người đẹp hình như vui vẻ, Tống Tiểu Tây hơi hơi nghiêng lỗ tai, nghe được câu hỏi mềm mại: “Làm sao bây giờ em còn tin, là như vậy sao?”

      Vẻ mặt Giang Thừa Mạc thay đổi: “Tôi rất ít dối.”

      Người đẹp thoạt nhìn dịu dàng như nước khẽ lắc đầu, vẫn tỏ vẻ tin. Tua rua dài của đôi khuyên tai lay động, đôi mắt nhìn chằm chằm, mím môi cười: “Chỉ câu này là đủ dối nha.”

      Tuy rằng kinh nghiệm tình của Tống Tiểu Tây nhiều lắm, nhưng theo những gì hiểu biết về giới tính, vẫn có biết chút, người đẹp này chuyện có vài phần trêu trọc khẳng định cũng hi vọng người đàn ông đối diện cũng trêu chọc lại như vậy. Nếu lúc này đối diện người đẹp kia đổi thành Thẩm Dịch, chuyện tiếp theo phát triển thuận lợi bình thường: đầu tiên là trao đổi tinh thần, lại trao đổi ánh mắt, rồi trao đổi vật chất, lại trao đổi người cho nhau, cuối cùng lại trao đổi vật chất, sau đó là chia tay sảng khoái. Nhưng bất hạnh là, giờ phút này đối mặt với ấy là Giang Thừa Mạc ngàn năm băng sơn thay đổi, đến bây giờ Tống Tiểu Tây còn có gặp qua người đẹp nào khiến tan chảy. Tống Tiểu Tây nhìn vị này biết là người đẹp như hoa thứ bao nhiêu liều lĩnh đâm đầu vào, trong lòng nhịn được vì ấy mà thương tiếc như những năm trước.

      Nếu đoán sai, phản ứng Giang Thừa Mạc nhất định vẫn là trăm lần đổi như này: vẻ mặt thản nhiên, giọng nhàn nhạt, câu sau đó “Quả tôi rất ít”, tiếp theo mở miệng lại nữa.

      “Quả tôi rất ít.”

      Tống Tiểu Tây nhìn trần nhà, biết là như vậy mà.

      Rốt cuộc người đẹp rời , lúc giày cao gót xa Tống Tiểu Tây cũng nhẫn tâm nhìn sắc mặt ấy. Giang Thừa Mạc quay đầu sang, liếc mắt chỗ ngồi của con chó nhung, khóe miệng nhếch lên chút trào phúng : “Cuối cùng cam chịu quay trở lại?”

      Tống Tiểu Tây vươn hai tay, để lông mi con chó nhung lớn ép lại cùng nhau, làm cái miệng lõm xuống, thoạt nhìn rất giống mím môi. Sau đó cười tủm tỉm với : “Giang Thừa Mạc, xem như vậy giống sao?”

      Giang Thừa Mạc dùng ánh mắt kinh điển khi thấy chỉ số thông minh bình thường nhìn Tống Tiểu Tây, sau đó khoát hai tay lên tay vịn, để ý tới khuôn mặt tươi cười của .

      “Làm sao hài hước của lại cao như vậy chứ?” Tống Tiểu Tây ngượng ngùng, ngồi bên cạnh lắc đầu chú chó nhung ngừng trước mặt : “Vẫn khuôn mặt nghiêm nghị, cẩn thận lão hóa sớm.”

      Mười ngón tay Giang Thừa Mạc giao nhau ở hai đầu gối, liếc mắt đánh giá từ xuống dưới, lạnh lùng tiếp: “Bây giờ có vẻ rất vui vẻ, vừa rồi lúc chuyện với Lý Duy Diệp nhanh mồm nhanh miệng chạy đâu? từ xa như vậy đều có thể nhìn ra em kém đến mức thể cùng cấp bậc so với Lý Duy Ngữ. Lúc em cùng với Triệu Viên Viên làm việc chơi những thông minh bé này cũng rời nhà mà phải ? Thực tập ở công ty tháng, chút tiến bộ cũng có.”

      Tống Tiểu Tây nhịn được hỏi: “Làm sao biết em làm hay chơi?”

      Giang Thừa Mạc tiếp tục dùng ánh mắt kinh điển khi thấy chỉ số thông minh bình thường nhìn cái.

      “…” Tống Tiểu Tây nhịn được rụt cổ. Vừa rồi lúc ở đây khẳng định có người trêu chọc , làm cho tại bụng tức giận có chỗ phát, vì thế giận chó đánh mèo lên người .

      Lại tiếp cận, chọc chọc cánh tay của : “Hôm nay đưa em tới đây vì uống rượu chán sao? Những loại rượu này thể so với rượu ngon nhà được.”

      phải em còn có con chó hay sao?”

      ghen tị à? Em cho được ?”

      Giang Thừa Mạc liếc mắt nhìn , cười giễu cợt.

      Thừa Mạc,” ngay cả xưng hô Tống Tiểu Tây đều thay đổi, cẩn thận dịch qua chút, “Có người với , ra cười rộ lên có vẻ gần gũi chút, hơn nữa càng thêm đẹp trai?”

      “Tống Tây,” Giang Thừa Mạc quay đầu nhìn sang, vẻ mặt có gì thay đổi, tiếng lại lạnh băng như nước hồ sâu, khiến lập tức giật mình, “Tối hôm nay em nhìn Lý Duy Diệp nhiều rồi , bây giờ lại còn muốn lấy vẻ mặt tươi cười của cho lên mặt của ?”

      tùy tiện để rượu đỏ vào khay, đứng lên về phía cửa. Tống Tiểu Tây túm tay áo của nhưng bước chân ngừng như cũ, liếc mắt cái ai oán người , đành phải chạy chậm đuổi theo.

      Đêm nay Giang Thừa Mạc kỳ quái, ở trong xe Tống Tiểu Tây dò xét sắc mặt , xác định giờ phút này thể trêu chọc , vì thế dọc đường đều im miệng, vẫn nên nhìn cảnh đêm bên ngoài cửa kính xe.

      lát sau thấy có điều lạ: “Đây giống như phải đường về nhà? Sao lại đến đây vậy?”

      Giang Thừa Mạc giảm tốc độ, chuyển động tay lái, dừng lại ở vị trí để xe: “Ăn ít cháo trước, buổi tối cũng chưa ăn cái gì.”

      “Nhưng em vẫn chưa đói.”

      đóng cửa xe lại, cũng quay đầu lại: “ đói.”

      “…”

      Tuy rằng khuôn mặt Giang Thừa Mạc lạnh lùng, dáng ăn vẫn tao nhã. có thói quen cười tùy tiện, ung dung tao nhã, thậm chí Tống Tiểu Tây còn chưa bắt gặp ngáp ở nơi công cộng lần nào. Ở chỗ nào cũng lễ độ chu toàn mà Tống Tiểu Tây tự nhận bắt chước được, rất nhanh ngáp cái, còn muốn duỗi cái lưng mệt mỏi, bị Giang Thừa Mạc đảo mắt qua, lập tức đổi thành duỗi hai tay chút.

      Lúc Tống Tiểu Tây ăn chung với Giang Thừa Mạc, Tống Tiểu Tây luôn luôn phụ trách điều hòa khí, nhất là lúc Giang Thừa Mạc cực giống khối băng tỏa khí lạnh vù vù. Tống Tiểu Tây ghé vào bàn, dùng sức thay đổi đề tài: “Ông chủ, công ty của cung cấp máy tính cho thực tập sinh chất lượng cực kỳ kém, có khi em chơi Võng Du bị đơ…”

      … Vừa mới còn chết thừa nhận, tại lỡ miệng. Tống Tiểu Tây liếc nhìn Giang Thừa Mạc ánh mắt càng thêm lạnh lẽo, rất nhanh sang chủ đề khác: “Hai ngày trước có người cho em hai túi ổi, khó ăn cực kỳ, so với sầu riêng còn khó ăn hơn.”

      “Hai ngày trước em thấy có người chủ trì nào đó ở đài truyền nào đó, trang điểm có vẻ hợp với ống kính nha.”

      “Em kể chuyện cười cho được ? Có ngày cà chua dọc đường, đột nhiên cảm thấy rất đói bụng, vì thế siêu thị mua hai quả trứng gà. Ha ha ha…”

      “Lần đầu tiên lúc để cho bọn bạn đại học của em nhìn thấy, các cậu ấy say mê suốt tuần, mỗi ngày bắt em kể lại toàn bộ những chuyện vĩ đại liên quan tới .”

      Tống Tiểu Tây đến đây, vắt hết óc, còn miệng đắng lưỡi khô. Bộ dáng Giang Thừa Mạc vẫn nhúc nhích, cứ thế ăn khuya như trước, để ý tới, ngẩng đầu lên, lời nào.

      Tống Tiểu Tây nhìn rồi lại nhìn trần nhà, sau đó hít hơi sâu, sau đó nhắm mắt nghiêm nghị : “Vừa mới Lý Duy Diệp kia, chẳng qua là cười lên thấy đẹp lắm thôi, ấy chỉ là biết phát huy ưu điểm của mình thôi, nào có đẹp trai như Giang tiên sinh của chúng ta. Người nào biết Giang tiên sinh cười mà cười khuynh thành, làm sao Lý Duy Diệp có thể so với Giang tiên sinh của chúng ta đâu, quả thực hoàn toàn thể so sánh được. Hơn nữa ấy biết ông chủ Giang của chúng ta từ tư chất thông minh, bất kể chỉ số thông minh đều là trong những cao thủ, trưởng thành lại minh thần võ làm người rộng rãi cần gì cho đấy, người tặng nickname Giang thần đăng.”

      xong hơi, rốt cuộc nghe được tiếng thổi phù. Mở con mắt ra nhìn, Giang Thừa Mạc lau miệng, nâng mí mắt nhìn cái, : “Ngày kia Nhật Bản chuyến.”

      “Ồ,” Tống Tiểu Tây buồn nôn cười hề hề, “ bao lâu? Em nhớ .”

      “Ai ôi, vinh hạnh, còn tưởng em vẫn tim phổi.” Giang Thừa Mạc học cách của , “ sai biệt lắm tuần. Nếu muốn cái gì gọi điện cho .”

      “Em kiên quyết ủng hộ kinh tế Nhật Bản. Indonesia hoặc Singapore cái gì có lẽ còn có thể lo lắng.” Tống Tiểu Tây thay đổi vị trí thoải mái, , “ Nhật Bản có thể được nhìn thấy người đẹp Nhật Bản động lòng người, vì sao em thể nhìn thấy trai đẹp ở trường học. phải tướng mạo xấu xí là EQ thấp, ngay cả người bình thường đều có.

      ra cũng có.” Giang Thừa Mạc ngoắc gọi phục vụ tới trả tiền, thản nhiên mở miệng, “Cửa trường học của em giống thủ tướng Chu Ân Lai, vẫn rất là bình thường.”

      “…”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :