1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Xuyên không + Bán trọng sinh] SỦNG PHI - Triêm Y 177/456

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Linh Sờ Tinh

      Linh Sờ Tinh Well-Known Member VIP

      Bài viết:
      1,074
      Được thích:
      9,128
      Chương 14 : Chiêu Giác Tự

      Edit: Linh


      Tông Chính Lâm biết Mộ Tịch Dao lấy thân phận thứ phi nhập phủ, cũng chỉ gật gật đầu. Dù sao với phẩm cấp Mộ Kính Châm, con có thể được làm thứ phi dễ. Nhưng những điều đó đều quan trọng, chỉ cần có con nối dòng, chắc chắn có thể phong lên thành sườn phi. Nữ nhân mà chính bản thân thích , dù thế nào nữa cũng phải có vài phân thể diện trong phủ. Tuy đích tử thể từ nàng sinh ra, vậy cho nàng sinh trưởng tử, dù thế nào cũng coi như là phần tôn quý. Về phần hai thị thiếp ở hậu viện, trước sau gì cũng có người mới nhập phủ, trước khi trưởng tử của Mộ Tịch Dao sinh ra, chỉ cần an phận đợi, bản thân cũng khó khăn ác ý.

      Mộ Tịch Dao còn chưa biết đến tính toán của Tông Chính Lâm, nếu biết, chắc chắn vui đến điên rồi. Cho nên lúc này Mộ Tịch Dao vẫn còn vùi đầu nỗ lực chỉnh sửa lại trí nhớ cũ, cố nhớ lại xem Tông Chính Lâm thích những gì, để sau khi nhập phủ là có thể lần liền ôm chặt được cây đại thụ bằng vàng kia. Đương nhiên, xét thấy trí nhớ cũ nhiều lần đáng tin cậy, lại kết hợp đến cảnh lần đầu gặp mặt, Tông Chính Lâm dường như có chút dấu hiệu của người xuyên , Mộ Tịch Dao cảm thấy, những trí nhớ trước kia phải cẩn thận chọn lọc . Nếu có thể trước khi nhập phủ có thể có thêm vài lần tiếp xúc với Tông Chính Lâm, đoán tính tình của , hoàn thiện lại cơ sở dữ liệu, vậy mới có thể hoàn mỹ .


      Thừa dịp còn hai tháng nhàn rỗi, Mộ Tịch Dao rốt cục cũng có thể trải nghiệm cảm giác làm sâu gạo. Vào ban ngày , hơn nửa thời gian nàng đều luyện viết chữ, đánh đàn, còn làm nữ hồng cả nhà từ xuống dưới có việc gì cần nàng động tay, đều có tú nương được trong phủ thỉnh đến làm việc. Mộ Tịch Dao được tự do thoải mái, rất là vừa lòng. Sau trưa dạo trong sân viện, truyện trò cùng biểu tỷ muội, buổi chiều xem thoại bản, du ký, cuộc sống vô cùng thoải mái.


      Tiếc nuối duy nhất là, sau khi bị chỉ hôn, Mộ Tịch Dao tiện thường xuyên đến Thịnh Kinh thư quán, sách vở , tranh chữ vẫn luôn là thứ khiến lòng nàng ngứa ngáy, được thường xuyên chạm đến chúng ruột gan nàng như bị móng vuốt cào cấu, rất khó chịu.


      Tin tức Mộ Tịch Dao và Mộ Tịch Đình đều bị chỉ nhập phủ hoàng tử làm thứ phi rất nhanh truyền khắp Thanh Châu. Những người đến tri châu phủ chúc mừng, đúng là nối liền dứt. Ban đầu vợ chồng Mộ thị kinh ngạc vô cùng, chưa đến Mộ Tịch Dao, Mộ Tịch Đình chỉ là thứ nữ của quan viên ngũ phẩm, vậy mà lại có thể bị chỉ tiến phủ hoàng tử làm thứ phi? ? Mặc dù Mộ Tịch Dao là đích nữ, nhưng gia thế cũng thể so với người khác? ? Việc này... đúng là thể ngờ được.


      Sau đó lại là bất đắc dĩ và đau lòng. Dựa vào gia thế và tướng mạo của Mộ Tịch Dao, nếu như có thể nhập vào hậu trạch của vị quan gia cũng có cơ hội làm chủ mẫu , ngờ là bị thiên gia coi trọng, chỉ đành làm thiếp. Ngày sau còn có nghiêm phi , sườn phi ở bên , như vậy biết cuộc sống sau này ra sao. Vu thị càng nghĩ càng cảm thấy Mộ Tịch Dao vốn hồn nhiên thuần lương bị ủy khuất, lệ rơi đầy mặt.


      Quả nhiên, trước mặt vợ chồng Mộ thị , Mộ Tịch Dao giả bộ quá tốt, bị bọn họ coi thành đoá hoa mong manh.


      Đến lúc này Mộ đại nhân nhẫn nại khuyên nhủ Vu thị, để bà đừng tiếp tục khóc lóc, nếu để người khác biết được, bị coi là đại nghịch bất kính. Vu thị vừa nghe cũng vội nhanh chóng thu thập phen, nhưng những lo lắng trong lòng dù thế nào cũng bỏ xuống được. Hoàng gia nhiều quy củ, nữ nhi nhà mình từ học kiêu, làm sao có thể học nổi quy củ. Huống chi Lục hoàng tử tuổi mụ mới mười sáu, hậu viện có nhiều nữ nhân như vậy rồi, sau này khẳng định cũng chỉ từng ấy . Nữ nhi nhà mình chưa hề trải qua những việc tranh đấu ở hậu trạch , sau này phải làm thế nào mới được?


      Mộ đại nhân thấy khuôn mặt nương tử vẫn u sầu, chỉ đành thở dài. Bây giờ vẫn còn chuyện quan trọng hơn phải thương lượng, tốt nhất vẫn phải chuẩn bị chu đáo cho nữ nhi . Nhập vào phủ hoàng tử là việc thể thay đổi được , vậy dù sao cũng phải chuẩn bị cho nữ nhi nhiều hơn chút, như vậy mới có thể để các nàng đứng được ở trong hậu viện nhà người ta.


      Thứ phi của Hoàng tử vốn là phân vị được định, nhưng có thể mang theo nha hoàn hồi môn nhập phủ. Những người cũ trong viện của Mộ Tịch Dao đều tồi, đều là con của những gia đinh trong phủ, ký khế ước bán thân, nàng lại quen dùng , đều đưa đến cho nàng. Cũng phải đưa ma ma đắc lực bên người Vu thị đến đó, có rất nhiều việc, người già vẫn có kinh nghiệm hơn so với nha đầu trẻ tuổi so được với . Còn phải thay mới những đồ cưới, nha hoàn trước kia chuẩn bị. Đồ cưới cố gắng đổi thành ngân phiếu và vài cửa hàng ở Thịnh Kinh , thị tì cũng muốn chọn lão nhân đắc lực của Mộ phủ, tránh trường hợp vì đường xá xa cách, khiến đám hạ nhân nảy sinh những tâm tư đáng có, che mắt chủ tử. Vì thế vợ chồng Mộ thị thương lượng cả đêm, rốt cục cũng an bày thỏa đáng. Vu thị nghỉ tạm ngày, sau đó liền đón Ngô di nương, mang theo người vội vàng Thịnh Kinh.


      Mộ Tịch Dao thấy Vu thị vô cùng vui mừng. Biết Vu thị lo lắng, nên luôn chọn những điều khiến người khác vui vẻ mà . Cái gì mà bản thân vào phủ hoàng tử, lập tức sinh tôn tử mập mạp cho Vu thị, nếu thăng lên làm sườn phi lập tức mua tòa nhà lớn ở Thịnh Kinh cho Vu thị, còn muốn cầu điện hạ tìm cho đại ca vị tẩu tử tốt, linh tinh vui vẻ dứt, nghe Mộ Tịch Dao cũng cảm thấy nếu nàng vào phủ hoàng tử tức là tìm được toà bảo khố, nếu nhanh chóng chiếm lấy chút ưu việt cho trong nhà, mặt mũi gặp người, khiến cho Vu thị và nha đầu bên cạnh vui vẻ thôi. Làm sao Vu thị lại biết tâm tư khuê nữ nhà mình, chỉ thầm hy vọng Lục điện hạ có thể nhìn thấy điểm tốt của Mộ Tịch Dao, mà đối xử tử tế với nàng.


      Mộ Tịch Dao gặp được Vu thị, tâm tình càng khoái trá , liền bắt đầu tính toán, nếu có cớ đến thư quán, cũng phải nghĩ biện pháp khác ra ngoài vòng, nếu chẳng phải là rất bạc đãi bản thân sao? ? Lúc này còn chưa nhập phủ, nhưng thời gian trôi qua rất nhanh . Hơn nữa, thực ra nàng cũng muốn tìm nơi , chính là nơi nổi danh nhất ngoài thành Thịnh Kinh ,nơi người đời có câu "Nhập môn thấy Tự, mười dặm nghe tiếng gió": Chiêu Giác Tự.


      Vì thế, chọn ngày lành, Mộ Tịch Dao lôi kéo Mộ Tịch Đình, mang theo Quế ma ma cùng nha hoàn thị vệ mà Vu thị chuẩn bị, liền Chiêu Giác Tự . Lần này , Mộ Tịch Dao vô sỉ, lấy danh nghĩa khấu tạ thiên ân, chùa cầu phúc.


      Tông Chính Lâm nhận được tin tức ám vệ đưa lên, là biết tật xấu thích gây của con thỏ lại tái phát. Toàn bộ tú nữ ở Thịnh Kinh còn giữ quy củ hơn nàng nhiều, chỉ có đúng nàng là hiểu phải biết tạ ơn? ? Thôi thôi, cách ngày nàng nhập phủ cũng còn bao nhiêu ngày, liền tùy nàng ý, cũng coi như là nhắm mắt mở mắt.


      Điều này đúng là điển hình của việc khác nhau trong đối đãi của Tông Chính Lâm. Hai thị thiếp ở hậu viện, gì cũng chưa kịp làm, bị ghét bỏ chướng mắt, sau khi bị nghiêm khắc răn dạy phải biết "An thủ bổn phận" mà sống qua ngày. Còn đến phiên Mộ Tịch Dao , dường như biến thành ủy khuất nàng vậy. Tông Chính Lâm cũng có tâm tư đặt vào người liên quan, lo lắng, ngày mai làm cách nào mới mau chóng xử lý mọi chuyện, rồi nhanh chóng Chiêu Giác Tự gặp Mộ Tịch Dao.


      Trong Chiêu Giác Tự , sau khi bái lễ phật tổ, Mộ Tịch Dao liền mang theo mọi người đến phía sau núi thưởng lãm. Phía sau núi hoàn cảnh rất thanh u, gắn với cổ tháp ngàn năm, làm cho tâm tình con người trở nên bình thản, xa xa tiếng chuông, thanh quanh quẩn bên tai, chỉ cảm thấy tất cả hỗn loạn của thế gian, cũng chỉ trong nháy mắt bị đẩy lùi, nhường chỗ cho thanh tịnh. Tựa như ngôi cổ tự này, chùa cổ nhìn biết bao nhiêu người, đến lại , cuối cùng cũng chỉ còn tiếng chuông làm bạn, im lặng trải qua ngàn năm.


      Mộ Tịch Dao thở dài hơi đầy cảm thán, sau đó liền chuyển đến đình hóng mát ở giữa sườn núi, mình nhắm mắt dưỡng thần, lẳng lặng dựa vào rào chắn, hưởng thụ thanh tịnh hiếm có.


      Lúc Tông Chính Lâm đến, thấy liền bức tranh an bình như thế. Mỹ nhân trong tranh, toàn thân đều tràn đầy thanh thản, điềm tĩnh tốt đẹp. Khuôn mặt nhìn nghiêng, rất là nhu hòa, khóe miệng lại hơi hơi dẫn theo ý cười. Chỉ nhìn xa xa như vậy thôi, cũng cảm thấy mềm lòng, muốn ôm lấy người kia, ôm chặt.


      Vệ Chân cũng thấy nhưng thể trách , từ sau khi cùng tiên sinh chuyện thông suốt, điện hạ liền trở nên kỳ quái. Ngoài lúc thương lượng chính vẫn nghiêm túc lạnh lùng như trước, khi bày mưu nghĩ kế, thầm thay đổi dáng vẻ. Đương nhiên chỉ nhằm vào người nào đó thôi, những người khác, tất cả đều như cũ. Mỗi ngày khi điện hạ xem xét tin tức về nữ tử này, ngẫu nhiên còn có thể lộ ra ý cười. Vệ Chân cảm thấy những hỗn loạn mà trước đây bản thân gặp phải, rốt cục cũng tìm được bí quyết hầu hạ điện hạ. Quả nhiên là rất dễ dàng .
      Last edited: 3/5/15
      minhhanhng, Sweet you, levuong38 others thích bài này.

    2. Linh Sờ Tinh

      Linh Sờ Tinh Well-Known Member VIP

      Bài viết:
      1,074
      Được thích:
      9,128
      Mình thấy bộ này cũng có người đọc mà sao ít người bình luận cho mình lên tinh thần vậy ?:yoyo59::yoyo59::yoyo59:
      Minhang, Motsach1212, Halong-ngoc5 others thích bài này.

    3. Tôm Thỏ

      Tôm Thỏ Well-Known Member

      Bài viết:
      603
      Được thích:
      553
      Oa oa, ủng hộ nàng mà, tuần mới vui vẻ nhé
      Linh Sờ Tinh thích bài này.

    4. béo xinh

      béo xinh Well-Known Member

      Bài viết:
      342
      Được thích:
      342
      Mình là đọc đthoai đâm ra lười bình luận sorry nàng @Linh nhe . M mong cảnh bạn Lam sủng bạn Dao quá bạn lâm còn tính cho ban Dao làm sao có lợi và sống tốt nhất còn bao che cho bạn ý ra ngoài chơi quá đấy là chưa vào cửa đấy nếu vào cửa rùi chạc chạc .... Bao che vô đối luôn cho coi
      ChrisLinh Sờ Tinh thích bài này.

    5. Linh Sờ Tinh

      Linh Sờ Tinh Well-Known Member VIP

      Bài viết:
      1,074
      Được thích:
      9,128
      @béo xinh tui buồn buồn nên kêu vậy thui chớ hố này dài mà, các nàng thấy dài cũng muốn được lâu lâu mới nhảy hố. Thanks nàng nhiều
      quỳnhpinkybéo xinh thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :