1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Con dâu danh môn nuôi từ nhỏ - Dạ Nguyệt Vị Minh (127) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 008: Con nuôi VS với con dâu nuôi từ bé

      (VS: Nhiều người Việt Nam chúng ta thường nhầm tưởng và sử dụng VS với nghĩa là với, kết hợp nào đó. Tuy nhiêu thực tế, VS có nguồn gốc từ từ tiếng Latinh , là viết tắt của từ VERSUS, nghĩa tiếng là against; có nghĩa tiếng Việt là so tài với, đối đầu với (được sử dụng nhiều trong thể thao).

      Mỗi tuần học sinh trường Y Nhĩ có hai buổi thực hành “nửa ngày quản thúc ở lớp”, buổi xế chiều để học sinh tham gia khóa học đào tạo ngoại khóa, còn đối với học trò Niên Nhạc Nhạc này mà , tiếng chuông tan học buổi trưa vang lên, đồng nghĩa với lời tuyên cáo cuộc sống ngày trong trường kết thúc.

      Lúc Diệp Cẩn Niên theo dòng người ra cửa chính của trường, Chú Vu đứng bên cạnh xe nhìn xung quanh chờ đợi.

      "Tiểu thư Nhạc Nhạc, Đại Thiếu Gia đón máy bay của Lão Thái Gia, có gì giờ này cũng sắp về đến nhà rồi." Chú Vu cười hòa ái, nhìn nhìn về phía sau lưng Diệp Cẩn Niên, nghi ngờ hỏi: "Thế nào mà tiểu thiếu gia đón sao?"

      "Có lẽ là đón hụt rồi, tôi tình cờ gặp Nhạc Nhạc, liền dẫn bé ra đây." Lâm Thụy theo sau lưng Diệp Cẩn Niên giải thích.

      Diệp Cẩn Niên hơi rũ mắt xuống, duy trì trầm lặng trước sau như , thực ra lúc và Lâm Thụy rời khỏi phòng làm việc của , cũng là lúc tiếng chuông tan học vang lên, tâm trạng ổn định nên quên mất trong trường còn có tiểu tổ tông nữa.

      "Niên Nhạc Nhạc em cố tình!" Theo tiếng gào thét, bóng dáng bé rầm rầm chạy đến, gạt Diệp Cẩn Niên bên cạnh Lâm Thụy ra, vừa dùng ngón tay chỉ vào Diệp Cẩn Niên, vừa mở to miệng ra thở, khuôn mặt nhắn đỏ bừng, trán toàn mồ hôi, đó chính là nhị thiếu gia dở hơi của nhà họ Thiệu.

      "Xem ra Mục Ân rất lo lắng cho tiểu thư Nhạc Nhạc." Lâm Thụy cũng bực mình với động tác vừa rồi của Thiệu Mục Ân, nhìn cậu bé với nụ cười đong đầy.

      "Quỷ tài (người có tài năng phi thường) mới phải lo lắng cho nàng ngốc nghếch này." Thiệu Mục Ân tức giận cãi lại, kéo tay Diệp Cẩn Niên chui vào trong xe, to với chú Vu: "Về nhà."

      "Vậy Lâm thiếu gia. . ."

      "Tôi cũng lâu rồi chưa gặp ông Thiệu, cũng nên đến chào hỏi tiếng." đợi Chú Vu xong, Lâm Thụy trước cắt ngang lời của ông: "Ông cụ cũng lâu thấy tiểu thư Nhạc Nhạc, có lẽ cũng rất muốn biết về bệnh tình của bé."

      xong, Lâm Thụy cũng chui theo vào trong xe.

      Bên ngoài xe chú Vu thở dài tiếng, theo ông cụ nhiều năm, nhìn qua vô số người, ông cũng cho là lần này Lâm thiếu gia lại tốt bụng như vậy.

      *

      Biệt thự nhà họ Thiệu.

      Lúc Diệp Cẩn Niên xuống xe Thiệu Tư Hữu đợi sẵn ở ngoài cửa.

      Khuôn mặt tuấn, điềm đạm, mang theo nụ cười tao nhã trước sau như , lúc ánh mắt đồng thời quét qua Lâm Thụy từ trong xe bước ra thoáng dừng lại.

      Mà Lâm Thụy chẳng qua làm như nhìn thấy, thoát khỏi tầm mắt phóng tới của , cười rạng rỡ theo sau lưng Diệp Cẩn Niên.

      "Nhạc Nhạc, cháu dâu bảo bối của ông, cháu tan học về rồi!"

      đợi Diệp Cẩn Niên kịp suy tư về cơn sóng ngầm giữa hai người này, đột nhiên bị bóng đen chắn trước mặt, tiếp theo cơ thể bị người đó ôm bổng lên, bên tang vang vọng tiếng cười sang sảng: "Nặng hơn chút rồi, bảo bối Nhạc Nhạc của ông."

      "Ông nội." Thiệu Mục Ân xuống xe sau, gọi yếu ớt, cái đầu cụp xuống, bộ dáng oai phong lúc chuyện với Diệp Cẩn Niên ở sân thượng biến mất hoàn toàn, chỉ còn lại dáng vẻ của cực cưng ngoan ngoãn.

      Ông lão chút để ý, "Ừ" tiếng coi như là đáp lời, sau đó lại quay đầu dịu dàng hỏi thăm Diệp Cẩn Niên: "Hôm nay ở trường bảo bối Nhạc Nhạc có học tốt ? Có ai bắt nạt cháu ?"

      Diệp Cẩn Niên im lặng duy trì dáng vẻ ngoan ngoãn, đôi mắt to sáng lấp lánh, quan sát ông lão trước mặt đột nhiên bế mình lên.

      Ít nhất cũng phải sáu mươi tuổi rồi, nhưng lại đặc biệt cường tráng, đôi mắt sáng ngời có hồn mang theo hiểu biết sâu sắc về tình đời lắng đọng.

      Hai y tá của gia đình theo sát sau lưng ông lão ràng bị động tác của ông lão hù cho khiếp sợ, nhưng lại dám tiến lên ngăn cản, chỉ có thể ở bên lo lắng suông.

      Ông ấy chính là người làm ra quyết định di cư toàn bộ nhà họ Thiệu sang nước ngoài – tổng giác đốc tiền nhiệm của Thiệu Thị - Thiệu Thiên Ngạo?

      Nhiều năm trước, ở trong nước nhà họ Thiệu từng xưng bá phương, tư liệu về ông cụ Thiệu Thiên Ngạo của nhà họ Thiệu cũng khó tìm.

      Sau khi cha mẹ Thiệu Tư Hữu qua đời, ông cụ Thiệu để hai em Thiệu Tư Hữu và Thiệu Mục Ân bên cạnh mình nuôi dưỡng, cũng cùng năm đó, ông nhận Niên Nhạc Nhạc lúc ấy được bốn tuổi làm cháu nuôi.

      Khoan , vừa rồi ông ấy gọi mình là gì?

      Diệp Cẩn Niên đưa mắt nhìn về phía Lâm Thụy cố nén cười, cháu dâu? phải là cháu sao?

      Đối với trầm mặc của Diệp Cẩn Niên, Thiệu Thiên Ngạo cũng có chút gì làm lạ, liền ôm Diệp Cẩn Niên vào bên trong, sau lưng đám người tất cả lớn cũng đều theo vào, khiến cho Diệp Cẩn Niên cảm thấy vô cùng khó chịu.

      " phải bảo bối Nhạc Nhạc bắt đầu chuyện rồi ư? Sao nửa ngày rồi cũng nghe thấy con bé chuyện với tôi?" Mới vừa ngồi xuống ghế sofa, vấn đề của ông cụ Thiệu được đưa ra, đôi mắt trừng lớn lóe ra tia có tên gọi là ghen tỵ, cuối cùng vẫn quên dùng ánh mắt uất ức quét về phía Diệp Cẩn Niên, Diệp Cẩn Niên nhìn thấy trong lòng sợ hãi, cái nhìn toàn là trách móc còn gì nữa nha.

      "Là ạ, khi đó Nhị thiếu gia cũng có ở đấy, lúc đón tiểu thư Nhạc Nhạc tan học, cám ơn với tôi." Chú Vu bị ánh mắt ‘lửa nóng’ quá mức của ông cụ nhìn có chút lúng túng, vội vàng . Thấy sau khi ông cụ Thiệu nghe xong những lời này, tia lửa trong mắt càng có xu hướng tăng cao, liền thêm câu: "Nhưng trừ người trong cuộc ra, ông là người đầu tiên biết được chuyện này, còn sớm hơn cả đại thiếu gia."

      Vì vậy, sắc mặt của ông cụ Thiệu mới hòa hoãn.

      "Chịu chuyện là tốt rồi, thời gian vẫn còn nhiều." Ông cụ Thiệu cầm ly nước bàn nhét vào tay Diệp Cẩn Niên, ngây ngất nhìn bảo bối nhà mình, tự an ủi.

      "Hừ." tiếng , đến từ chính giọng mũi của Tiểu thiếu gia đáng ghét, lọt qua được lỗ tai của ông cụ.

      "Tiểu tử thúi, cháu hừ cái gì, vợ của cháu chịu chuyện với người khác, cháu ghen tỵ phải ?" Ông cụ Thiệu lập tức đem nỗi oán giận chưa được phát tiết giận cá chém thớt chĩa vào Thiệu Mục Ân.

      Phốc --

      Nghe đến đó, Diệp Cẩn Niên đột nhiên bị sặc nước, bắt đầu ho khan kịch liệt.

      "Cháu thèm cưới ấy!" Thiệu nhị thiếu gia lập tức lên tiếng phản bác.

      "Tiểu tử khốn kiếp," Gương mặt ông cụ Thiệu tối sầm lại, nhìn chằm chằm Thiệu Mục Ân: "Cháu chịu lấy ta cũng nỡ gả bảo bối Nhạc Nhạc cho cháu đâu."

      Mắt to trừng mắt , ở giữa hai người lan ra đầy mùi thuốc súng.

      Thiệu Tư Hữu ngồi bên nghiêng người về phía cơ thể nhắn của Diệp Cẩn Niên, cẩn thận vỗ vỗ lưng , từ từ giải trừ khó chịu cho .

      Diệp Cẩn Niên ho khan ngừng, dùng sức nắm ly nước trong tay, khóc ra nước mắt.

      phải là cháu nuôi ư? Sao thế nào lại thành cháu dâu? Còn là dâu của của Thiệu Mục Ân nữa chứ!

      Nhưng mà, Thiệu Mục Ân so với Niên Nhạc Nhạc, hơn hẳn bốn tuổi, nếu so với Diệp Cẩn Niên ……

      Khoảng cách này, làm dâu nuôi từ bé của Thiệu Mục Ân , chẳng thà dâu của Thiệu Tư Hữu dễ dàng tiếp nhận hơn!

      "Oh? Lâm Thụy, cháu tới khi nào?" Dễ nhận ra, đến lúc này ông cụ Thiệu mới muộn màng phát trong nhà còn có người nữa, nghi ngờ hỏi.

      "Tan học cháu cùng Nhạc Nhạc, nghe hôm nay ông về nước, cháu qua đây chào tiếng." Lâm Thụy lễ phép trả lời, nụ cười khéo léo.

      "Tan học cháu cùng Nhạc Nhạc?" Ông cụ Thiệu ghen tỵ quá độ, ngay lập tức nhạy bén mà bắt được nửa câu đầu của Lâm Thụy, ánh mắt chuyển qua chuyển lại giữa Thiệu Tư Hữu và Lâm Thụy, cuối cùng câu khiến cho Diệp Cẩn Niên ngoài khét trong sống:

      "Tiểu tử họ Lâm, cháu lớn lên cùng Tư Hữu, Nhạc Nhạc là vợ Tư Hữu, cháu được đánh chủ ý lên con bé nha."

      -- Diệp Cẩn Niên mới vừa bình ổn, lại lên cơn ho khan lần nữa.

      Chương 009: Mùi vị của mưu

      Cuộc đối thoại ly kỳ, khó hiểu kết thúc trong tiếng ho khan kịch liệt của Diệp Cẩn Niên, sau bữa cơm trưa, Diệp Cẩn Niên với bộ dáng mệt mỏi, buồn ngủ, cùng với Thiệu Mục Ân, bị ông lão ra lệnh cưỡng chế bắt trở về phòng nghỉ ngơi.

      Nghỉ ngơi ư, Diệp Cẩn Niên ngủ được sao?

      Đáp án chắc chắn là thể rồi.

      Trong phòng, Diệp Cẩn Niên cắm cái USB xinh xắn vào máy vi tính, dữ liệu tự động nhảy ra.

      Đây chính là món quà thứ hai của Lâm Thụy, đại biểu cho thành ý mà —— video ghi lại hình ảnh giám sát trong ngày trọng sinh của Diệp Cẩn Niên, cùng với những tài liệu chi tiết có liên quan đến thân thế của Niên Nhạc Nhạc.

      Trong video, bé với khuôn mặt ngây thơ, thuần khiết, tóc mái cắt ngang trán, hai mắt to quan sát xung quanh, dường như đợi chờ gì đó.

      Theo thời gian thị nhìn thấy đó, cảnh này xảy ra trước lúc Diệp Cẩn Niên trọng sinh tiếng.

      Mười mấy phút sau, Niên Nhạc Nhạc nhìn ngó xung quanh nữa, thân thể nho cuộn tròn chiếc ghế dài trong sân thượng.

      Thời gian hiển thị ở góc bên phải nhảy qua từng chút chút , hình ảnh bé bị cơn gió phe phẩy, chiếc ghế dài, Niên Nhạc Nhạc lại vẫn ngủ yên giấc, say sưa.

      Diệp Cẩn Niên nghi ngờ nhíu mày, Lâm Thụy cho mình xem cái này là có ý gì?

      Thời gian lại trôi qua từng chút, Niên Nhạc Nhạc càng ngủ càng say, ngay lúc tầm mắt Diệp Cẩn Niên di động còn đủ kiên nhẫn, khi quay trở khuôn mặt bé lần nữa, biến hóa xảy ra.

      vẫn là bé đó, nhưng phập phồng đều đều ngực còn.

      Chết rồi? Diệp Cẩn Niên nheo mắt lại.

      Cứ như vậy lặng lẽ ngừng thở, giãy dụa cũng hề có đau đớn.

      Đối với cái chết của Niên Nhạc Nhạc, Diệp Cẩn Niên cũng cảm thấy có gì thích hợp, bởi nếu như Niên Nhạc Nhạc vẫn còn sống, sao có thể thao túng được thân thể của bé.

      Chẳng qua là, thay đổi quá nhanh như vậy khiến cho Diệp Cẩn Niên cảm thấy đoạn video này kì lạ, nhưng lại được kì lạ ở đâu.

      Lại mấy phút trôi qua, hình ảnh bé hô hấp được khôi phục, Diệp Cẩn Niên biết, đây còn là Niên Nhạc Nhạc nữa rồi.

      Tiếp đó, bé trai nho nhàng bóp mũi của bé , bị bé vừa mới tỉnh dậy gạt ra, sau đó lại bị sức lực dữ dội đẩy sang bên.

      Lúc ấy là lần đầu tiên Diệp Cẩn Niên dùng thân thể của Niên Nhạc Nhạc mở mắt ra, trải qua màn.

      Thông qua đoạn video này mà Lâm Thụy nảy sinh nghi ngờ với mình?

      Chưa tìm được manh mối, Diệp Cẩn Niên đưa cửa sổ video về minimize, lại bắt đầu xem những việc trải qua trong cuộc đời của Niên Nhạc Nhạc.

      Đối với bé bị trở ngại về tâm lý này, cuộc sống trước lúc năm tuổi của là quãng thời gian duy nhất có màu sắc, sau năm tuổi, cuộc sống của đơn giản như trang giấy trắng.

      Tất cả các biến cố đều xảy ra tám năm về trước, hai nhà Niên - Thuộc với quan hệ hòa hợp cùng nhau ra biển, đường gặp phải cơn bão lớn. Đó là thảm họa, chỉ còn hai người sống sót là Thiệu phu nhân và Niên Nhạc Nhạc, cha mẹ Niên Nhạc Nhạc cùng cha của Thiệu Tư Hữu đều bị chết chìm trong biển lớn, còn Thiệu Tư Hữu vì bị bệnh nên ra khỏi cửa, may mắn tránh được kiếp nạn.

      Sau đó, Niên Nhạc Nhạc năm tuổi vì mất cha mẹ, được ông cụ Thiệu đón về nhà họ Thiệu, đích thân ông nuôi dưỡng.

      Vài tháng sau, Nhị thiếu gia của nhà họ Thiệu - Thiệu Mục Ân ra đời.

      Vốn tưởng rằng, xuất của sinh mệnh mới này làm giảm bớt bầu khí tang thương của nhà họ Thiệu, nhưng ngờ, Thiệu Mục Ân sinh ra được bảy ngày Thiệu phu nhân tự tử vì chứng trầm cảm.

      Chứng kiến cái chết của cha mẹ, lại tận mắt nhìn thấy Thiệu phu nhân rơi từ tầng cao chót vót xuống, Niên Nhạc Nhạc bị hai đả kích nặng nề nên xuất chướng ngại vật nghiêm trọng về tâm lý, bé bắt đầu khép kín bản thân, trừ Thiệu Mục Ân ra, chịu gần gũi với bất kì người nào, bao gồm cả người luôn luôn chăm sóc cho - Thiệu Thiên Ngạo.

      Ông cụ Thiệu dùng tất cả các phương pháp, vẫn thể làm cho Niên Nhạc Nhạc khôi phục lại bình thường. Do quá thương, liền làm ra quyết định - muốn Niên Nhạc Nhạc làm cháu dâu của nhà họ Thiệu.

      So với Thiệu Mục Ân, Niên Nhạc Nhạc lớn hơn 5 tuổi, so với Thiệu Tư Hữu ít hơn 11 tuổi, xét theo tuổi tác, rất thích hợp với Thiệu Tư Hữu, nhưng nhìn từ tình hình của bản thân Niên Nhạc Nhạc, lại có vẻ dễ dàng tiếp nhận Thiệu Mục Ân hơn.

      Vì vậy, đến tột cùng là làm dâu của Thiệu Mục Ân, hay là dâu của Thiệu Tư Hữu, ông cụ rất mâu thuẫn. Cũng bởi vậy, thân phận của Niên Nhạc Nhạc mới chỉ được xác định là con dâu nuôi từ bé mà thôi, còn tương lai gả cho ai vẫn chưa biết, trả lời với bên ngoài, nhà họ Thiệu cũng chỉ là con nuôi.

      Xem xong tư liệu về Niên Nhạc Nhạc, Diệp Cẩn Niên dựa người vào giường, ngẩn người nhìn màn hình máy vi tính.

      Đúng là mớ hỗn loạn. Diệp Cẩn Niên nghĩ.

      Ánh mắt lại quay trở về hình ảnh phát phát lại video, bé yên tĩnh say sưa ngủ, khóe môi khẽ cong lên, giấc mơ mang hương vị ngọt ngào.

      Đối với tuổi thơ trải qua tàn khốc như vậy, bé lại thừa kế di sản kếch xù, phải đối mặt với những mưu toan tính, lừa tôi gạt, dưới bảo vệ của Thiệu Thiên Ngạo mà được sống trong thế giới của chính mình, sống trong thế giới của chính mình dưới bảo vệ của Thiệu Thiên Ngạo, có lẽ hạnh phúc cũng nhiều hơn.

      Cứ ngủ ngủ như vậy, kết liễu ở luôn trong giấc mộng hề có đau đớn, cũng coi như là loại may mắn.

      Lúc hô hấp đình chỉ, sắc mặt của bé vẫn hồng hào như cũ…

      Hồng hào?

      Ánh mắt Diệp Cẩn Niên khẽ động, rốt cuộc biết tại sao vừa rồi mình lại có cảm giác kì lạ rồi, đó chính là lúc Niên Nhạc Nhạc ngừng hô hấp, mặt lại xuất lớp phơn phớt đỏ.

      nổi bật, nhưng ràng là có .

      Mà ở giây trước, khuôn mặt Niên Nhạc Nhạc trắng bệch, cũng có lớp phơn phớt đỏ kia.

      Diệp Cẩn Niên quan sát quan sát lại đoạn này, bé trong video, tư thế ngủ vẫn giống y như nhau, thậm chí ngay cả nét mặt cũng có chút thay đổi nào, nhưng càng nhìn kỹ, lại càng thấy được kì dị.

      Lớp phơn phớt đỏ xuất quá mức đột ngột, nếu như là do đột nhiên bị ngạt thở, ánh mắt của được thanh bình đến như vậy.

      Đúng là kì dị.

      Nhớ lại bộ dáng nhìn quanh của Niên Nhạc Nhạc lúc đầu ở sân thượng, ràng chờ đợi ai đó xuất , lại thể chờ được đến lúc đó.

      Nhưng mà, nếu thực chờ được đến lúc đó?

      Đối với phát triển của khoa học kỹ thuật nay, lắp ghép thêm đoạn nội dung vào video cũng phải là việc khó.

      Diệp Cẩn Niên từ từ gập máy vi tính, dựa vào đầu giường nhắm mắt lại.

      Hình như đánh hơi được mùi vị của mưu.

      Cùng lúc này, ông cụ Thiệu và Thiệu Tư Hữu, còn có Lâm Thụy ngồi ghế sofa ở tầng chuyện phiếm.

      "Nếu Nhạc Nhạc bắt đầu chuyện, vậy bệnh tình của con bé coi như có chuyển biến tốt rồi." Ông cụ Thiệu tay chụp thành ghế sofa hỏi.

      Lúc ở bên cạnh Niên Nhạc Nhạc, Thiệu Thiên Ngạo có vẻ hơi trẻ con, bây giờ ngược lại, rất có khí phách thế gia vọng tộc.

      "Tình hình tại là như thế này, lúc trước cháu làm kiểm tra qua cho tiểu thư Nhạc Nhạc, những ngày kế tiếp nếu để cho bé tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều hơn, cháu tin là hiệu quả rất tốt." Lâm Thụy trả lời rất đúng trọng tâm.

      "Nhạc Nhạc 13 tuổi." Thiệu Thiên Ngạo gật đầu cái, giọng đầy bùi ngùi: "Những năm này, sản nghiệp của nhà họ Niên vẫn để cho mấy người họ hàng xa quản lý, sau khi Nhạc Nhạc trưởng thành phải thừa kế Niên Thị, lúc trước bởi vì tình huống có chút khác biệt, chúng tôi cũng cố ép con bé tiếp nhận, tại xem ra, đến lúc để cho con bé có chút chuẩn bị rồi."

      "Giao tiếp với nhiều người giúp cho cơ thể mau hồi phục, là phương pháp rất tốt." Tiếng Lâm Thụy dừng lại, trong mắt thoáng qua tia sáng, cười đưa ra đề nghị với Thiệu Tư Hữu: "Tư Hữu, bằng buổi chiều Nhạc Nhạc có giờ lên lớp, cậu dẫn bé đến công ty , tìm người có thể tin được dạy bảo bé?"

      "Ừ, bắt đầu từ tuần tới cứ làm như vậy ." đợi Thiệu Tư Hữu trả lời, Thiệu Thiên Ngạo liền quyết định dứt khoát.

      "Cháu biết rồi, ông nội." Thiệu Tư Hữu cười nhạt đáp lại, phía đối diện Lâm Thụy chứng kiến nụ cười đưa tới của , rụt cổ cái, ah, thời tiết hôm nay có chút mát đây.
      Last edited by a moderator: 21/4/15

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 10: Gặp kẻ địch.

      Được ông cụ Thiệu an bài, buổi chiều tuần kế tiếp, Thiệu Tư Hữu lái xe đưa Diệp Cẩn Niên đến Thiệu Thị cùng mình, Lâm Thụy dùng thân phận là bác sĩ tâm lý, cũng nhận được cho phép ngầm cùng đến đó.

      "Chào tổng giám đốc."

      "Chào tổng giám đốc."

      Thiệu Tư Hữu vào công ty, hàng loạt tiếng chào hỏi liên tiếp vang lên, Thiệu Tư Hữu đều ôn hòa lịch đáp lại, khiến cho những gương mặt hoa phấn xinh đẹp thẹn thùng, phủ lên đó lớp đỏ hây hây nhàn nhạt, còn có những ánh mắt tò mò rơi vào người Diệp Cẩn Niên theo sát phía sau Thiệu Tư Hữu.

      Những nơi bọn họ qua, đều dẫn đến hồi xì xào bàn tán.

      "Tổng giám đốc, vừa mới nhận được điện thoại, hợp đồng phác thảo được gửi đến cho ngài trong tiếng nữa." Cửa thang máy mở, người đàn ông mặc áo sơ mi màu xanh business chào đón, với Thiệu Tư Hữu.

      "Ừ." Thiệu Tư Hữu gật đầu, sau đó liếc nhìn Diệp Cẩn Niên và Lâm Thụy theo phía sau mình, "Thư ký Tiếu, dẫn Nhạc Nhạc thăm quan công ty vòng, để làm quen với hoàn cảnh xung quanh."

      Tiếng vừa dứt, có tiếng thở dài khe khẽ vang lên, Nhạc Nhạc là con nuôi nhà họ Thiệu, đây cũng phải là bí mật gì to tát, chỉ có điều, đây lại là lần đầu tiên tất cả mọi người nhìn thấy .

      "Nhạc Nhạc, trước tiên em cùng thư ký Tiếu lúc, qua tìm em ngay." Thiệu Tư Hữu cười dịu dàng với Diệp Cẩn Niên, bàn tay thon dài vuốt vuốt tóc , ánh mắt lướt qua hai gò má ửng hồng của Diệp Cẩn Niên, xoay người vào thang máy.

      Lúc xoay người, khóe môi Thiệu Tư Hữu khẽ giương lên, tạo thành đường cong lắm.

      Cho đến khi cửa thang máy đóng lại, cái đầu vẫn cúi gằm của Diệp Cẩn Niên mới ngẩng lên, vành tai có chút nóng ran.

      Kể từ khi biết thân phận của Niên Nhạc Nhạc ở nhà họ Thiệu là con dâu nuôi từ bé, lúc đối mặt với Thiệu Tư Hữu, ngoài xấu hổ ra Diệp Cẩn Niên còn cảm thấy cả khó xử.

      Cũng may Niên Nhạc Nhạc mới chỉ 13 tuổi, Diệp Cẩn Niên căn bản cũng chưa chết , tất cả vẫn còn là số.

      Nghĩ lại lúc đầu vào, ái mộ giăng đầy những khuôn mặt trẻ tuổi, Diệp Cẩn Niên nghĩ, Thiệu Tư Hữu ưu tú như vậy, e rằng, có thể, có bạn từ lâu rồi.

      "Này, có phải Tư Hữu rất tuấn tú hay ?" Bên tai đột nhiên truyền đến giọng trầm thấp trêu ghẹo của Lâm Thụy, Diệp Cẩn Niên chợt hoàn hồn, lúc này mới phát ra, mình bởi vì suy nghĩ đến xuất thần, ánh mắt thế nhưng lại cứ nhìn chằm chằm theo bóng lưng của Thiệu Tư Hữu vào trong thang máy, thậm chí ngay cả thư ký Tiếu gì với mình, cũng nghe được.

      Hai má mới vừa hạ nhiệt, lại được nung nóng lên lần nữa. Khuôn mặt để nghiêng, chống lại ý cười tràn đầy trêu tức trong mắt Lâm Thụy.

      Đúng là người khiến cho người ta chán ghét.

      Diệp Cẩn Niên hung hăng trợn mắt nhìn Lâm Thụy cái, theo sau lưng thư ký Tiếu lên tầng.

      Sau lưng Lâm Thụy cười cười phớt lờ, nhanh chậm theo.

      “Đây là thang máy dành riêng cho tổng giám đốc, tầng cùng của cao ốc Thiệu Thị được dành riêng cho tổng giám đốc, dọc theo chỗ chúng ta là phòng marketing, bên kia là phòng thư ký, phòng xử lý thông tin và các công việc hàng ngày cùng phòng tạp vụ……." Giọng thư ký Tiếu thong thả, ràng, làm tròn bổn phận giới thiệu cơ cấu phòng ban của tập đoàn Thiệu Thị.

      Thi thoảng có nhân viên bận rộn vội vàng qua, đều dừng lại lễ phép chào hỏi thư ký Tiếu, có thể thấy được địa vị của thư ký Tiếu ở Thiệu thị cũng phải là tầm thường.

      Nghe thư ký Tiếu giới thiệu, Diệp Cẩn Niên cũng bắt đầu quan sát bốn phía. Đây phải là lần đầu tiên tới cao ốc Thiệu Thị, nhưng là lần đầu tiên Diệp Cẩn Niên được giảng giải kỹ lưỡng như vậy.

      Cũng đều có cấu trúc là xi măng cốt thép, nhưng cao ốc Thiệu thị bất luận là về kết cấu hay là vẻ bên ngoài, song song với phong cách nghiêm cẩn đều có số điểm được thiết kế mang tính nhân văn, điều này làm cho tập đoàn Thiệu Thị nằm giữa hàng loạt các công trình kiến trúc, tuy coi là phát triển, nhưng lại khiến cho người nào có thể bỏ qua.

      Giống như tổng giám đốc Thiệu Tư Hữu của bọn họ, cố tình phô trương, nhưng cũng tuyệt có ý khiêm nhường, điềm đạm kín đáo, tao nhã tự chế.

      Diệp Cẩn Niên bài xích việc tới Thiệu Thị, chuyện này đối với , thể nghi ngờ chính là cơ hội tốt thể bỏ qua.

      Mấy năm trước, nhà Nam Cung xuất nguy cơ, tuy rằng lúc đó Thiệu Thị bỏ ra ít công sức, nhưng cũng chính vì vậy mà chiếm được hết lợi thế, tại tập đoàn Nam Cung càng thêm vững chắc, lại có quyền khống chế Diệp Thị, với tính cách của Nam Cung Minh Húc, nhất định để mặc cho Thiệu Thị lên mặt.

      Thiệu Thị, là đối tượng cạnh tranh của tập đoàn Nam Cung, tất nhiên cũng là đối thủ ngang tài ngang sức nhất.

      Từ lúc Diệp Cẩn Niên dấn thân vào Thiệu Thị, tìm hiểu ràng những thay đổi xảy ra của tập đoàn Nam Cung trong năm nay, biết người biết ta.

      "Tôi càng ngày càng hiếu kỳ, rút cuộc định làm gì." Lâm Thụy phía sau, bước nhanh mấy bước song song với Diệp Cẩn Niên, vẻ mặt giống như nhìn bốn phía, giọng được ép xuống thấp: "Hình như rất có hứng thú với Thiệu Thị, hay là , với điều gì đó có liên quan tới Thiệu Thị, tiểu thư Nhạc Nhạc."

      Diệp Cẩn Niên biết mình quan sát quá nghiêm túc dẫn tới hoài nghi của Lâm Thụy, vì thế rất tỉnh bơ bước chậm lại, dần dẫn kéo giãn khoảng cách với thư ký Tiếu ra, để tránh việc bị nghe thấy điều nên nghe.

      cũng chẳng lo bị Lâm Thụy vạch trần, bởi vì hoàn toàn cần chờ đến lúc này.

      ", Nhạc Nhạc, sao hai người lại ở đây?" giọng quen thuộc vang lên, từ khúc quẹo ở cầu thang, xuất hai bóng dáng mảnh khảnh, người trong đó nhanh về phía bọn Diệp Cẩn Niên, khuôn mặt trắng nõn ngập tràn kinh ngạc.

      "Giám đốc Lâm." Thư ký Tiếu phía trước dừng bước lại, lên tiếng chào , nhàn nhạt giải thích: "Tổng giám đốc muốn tiểu thư Nhạc Nhạc làm quen với hoàn cảnh của công ty chút."

      Cùng lúc đó, Lâm Thụy cũng dừng lại theo Diệp Cẩn Niên, cùng nhìn sang phía người kia thăm dò.

      Lâm Vũ Phỉ. Diệp Cẩn Niên nhớ người này.

      Lúc trước ở nhà họ Thiệu gặp gỡ ngắn ngủi lần, sau đó liền thấy người em thế giao này xuất qua nữa, hóa ra ta cũng là nhân viên của Thiệu Thị, còn có chức vị là giám đốc.

      Khuôn mặt xinh đẹp động lòng người sau khi khoác lên người bộ đồ công sở, ngược lại có cảm giác như tăng thêm mấy thành thục.

      Từ chuyển hóa trong ánh mắt của Lâm Thụy và Lâm Vũ Phỉ, Diệp Cẩn Niên đột nhiên sáng tỏ, thảo nào lúc trước thấy Lâm Thụy cứ có cảm giác quen quen, ra lại là của Lâm Vũ Phỉ!

      Ngũ quan tương tự lại có thể kết hợp thành hai khuôn mặt khác xa nhau, mỏng manh động lòng người, tầm thường chẳng có gì đặc sắc.

      Tạo hóa đúng là vạn năng.

      Diệp Cẩn Niên vốn định lễ phép mỉm cười coi như là đáp lại, nhưng ngờ, khi ngẩng đầu nhìn về phía Lâm Vũ Phỉ, bên môi còn chưa kịp kéo ra nụ cười, khóe miệng hoàn toàn cứng ngắc, thay vào đó, là lửa giận xen lẫn hận ý vô biên cuộn trào.

      Người phụ nữ cùng Lâm Vũ Phỉ trước đó, tới từ nơi cách đó xa, đứng bên cạnh Lâm Vũ Phỉ.

      Tóc được buộc cẩn thận, tỉ mỉ sau ót, khuôn mặt hồng hào, nhẵn bóng treo nụ cười ngọt ngào. Mặc dù người ta là bộ đồ công sở công thức hóa, lại vẫn tạo ra cảm giác mong manh, hề cứng nhắc.

      "Vị này chính là tiểu thư Nhạc Nhạc ư?" Nụ cười ngọt ngào phù hợp với giọng dịu dàng, bàn tay trắng mịn đưa về phía Diệp Cẩn Niên.

      Lúc này đây, vì quá căm phẫn mà cơ thể nhắn của Diệp Cẩn Niên ngừng run rẩy, nụ cười dối trá của người phụ nữ phản chiếu vào trong mắt, khiến cho Diệp Cẩn Niên gần sắp ói ra.

      Đây là khuôn mặt căm thù đến tận xương tủy, có chết cũng bao giờ quên --

      Sở Nhược!
      Last edited by a moderator: 25/4/15

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 011: Bệnh tình nguy kịch

      "Vị này chính là tiểu thư Nhạc Nhạc ư? đáng quá. Sở Nhược toàn thân là bộ đồ công sở màu xanh nhạt, cười dịu dàng, khom người xuống trước mặt Diệp Cẩn Niên, đưa bàn tay trắng mịn đến trước gò má phúng phính, trắng mịn của Diệp Cẩn Niên.

      Bộp --

      lúc gần như Sở Nhược chạm vào gương mặt của Diệp Cẩn Niên, Diệp Cẩn Nhiên đột nhiên giơ tay lên, hung hăng hất tay ta ra.

      Cơ thể Niên Nhạc Nhạc chỉ là đứa bé, sức lực tính là lớn, nhưng Sở Nhược vẫn vì động tác bất thình lình này mà thân thể hơi chao đảo sang bên.

      kinh ngạc nhiều, xấu hổ càng nhiều hơn.

      Sở Nhược hoàn toàn ngờ mình ‘thiện ý thân thiết’ lại bị Diệp Cẩn Niên đối xử như vậy, liền làm ra bộ dáng đáng thương biết làm thế nào.

      Mà cùng lúc đó, Diệp Cẩn Niên cũng nhanh chóng lùi về phía sau mấy bước, trốn ở sau lưng Lâm Thụy, túm lấy vạt áo của , chỉ để lộ ra cái đầu bé sợ hãi nhìn Sở Nhược. Trong đôi mắt trắng đen ràng tràn đầy lo sợ, đôi môi cắn khe khẽ, khuôn mặt nhắn vì kìm nén mà đỏ bừng, thân thể theo đó cũng ngừng run rẩy, hiển nhiên bị Sở Nhược ‘hù dọa’ rồi.

      "Nhạc Nhạc?" Đối với hành động này của Diệp Cẩn Niên, Lâm Thụy ngẩn ra trong tích tắc, ngay sau đó trong mắt thoáng qua tia sáng tỏ, đưa ra cầu để Diệp Cẩn Niên cùng tới Thiệu thị, vốn là vì muốn xem trò vui.

      Về phần nội dung trò vui, Niên Nhạc Nhạc diễn cái gì, hiển nhiên xem cái đó.

      Đối với bé này, tràn đầy mong chờ.

      Bàn tay vỗ nhè trấn an Diệp Cẩn Niên mấy cái, sau đó hướng về phía Sở Nhược cười xin lỗi: "Sở tiểu thư, Nhạc Nhạc quen bị người ngoài động chạm nên có chút kinh sợ, xin hãy lượng thứ."

      ~*~ Các bạn đọc truyện tại ***************.com – Edit bởi Ngon gio nho ~*~

      Lời mặc dù là xin lỗi, nhưng nghe ra lại càng giống như chỉ trích hành động thỏa đáng vừa rồi của Sở Nhược.

      " sao, trẻ con đều sợ người lạ, là tôi đúng, dọa đến bé." Sở Nhược cười gượng, nhu hòa đáp lại.

      Nếu như là bình thường, bộ dáng đáng thương của Sở Nhược đích thực rất có thể giành được đồng tình của người khác, nhưng mà giờ phút này, đối thủ của ta là đứa bé chỉ mới mười ba tuổi, lúc này, lộ ra vẻ mặt uất ức, khỏi có vẻ kiểu cách.

      "Tuy Nhạc Nhạc là em của tổng giám đốc Thiệu, nhưng cũng là lần đầu tới công ty, chắc là quá căng thẳng, Sở Nhược, đừng để ý." Lâm Vũ Phỉ thấy bầu khí có chút lúng túng, vội vàng giải vây.

      "Để tôi giới thiệu chút , Sở Nhược là trợ lý của tổng giám đốc tập đoàn Nam Cung, lần này thay tổng giám đốc Nam Cung đưa hợp đồng phác thảo tới đây. Sở Nhược, vị này là Tiếu Văn, thư ký riêng của tổng giám đốc Thiệu, đây là trai tôi – Lâm Thụy. Sau khi hợp đồng được ký kết thành công, mọi người có rất nhiều cơ hội gặp mặt."

      "Xin chào, tôi là Sở Nhược, xin được chỉ giáo." Sở Nhược lần lượt bắt tay với Tiếu Văn và Lâm Thụy, trao đổi danh thiếp, sau đó mỉm cười khách sáo: "Rất hân hạnh được biết hai vị, chỉ e rằng được hàn huyên nhiều hơn, tôi còn phải đưa hợp đồng , vậy hôm khác….."

      hồi chuông điện thoại vang lên, cắt đứt lời của Sở Nhược.

      "Xin lỗi." Sở Nhược áy náy , sau đó đến bên nhận điện thoại.

      ", sao lại cùng mọi người đến đây vậy?" Sở Nhược tránh qua bên, Lâm Vũ Phỉ nghi hoặc nhìn Lâm Thụy hỏi.

      "Ông cụ Thiệu yên tâm, nên để cùng Nhạc Nhạc tới đây." Đối với người em này, Lâm Thụy cũng coi là thân thiết, giọng cũng rất máy móc.

      "Thế sao, Nhạc Nhạc là em của tổng giám đốc Thiệu, nên tới đây nhiều hơn." Lâm Vũ Phỉ gật gật đầu, "Vậy sau khi tan sở em với cùng tới thăm ông Thiệu chút nha, trước đó bởi vì công tác ở bên ngoài, em cũng chưa kịp chào hỏi."

      ~*~ Các bạn đọc truyện tại ***************.com – Edit bởi Ngon gio nho ~*~

      Lâm Thụy xuề xòa gật đầu, nghe thấy Lâm Vũ Phỉ cố tình gắn hai chữ em vào rất nặng nề, giọng điệu giống như nhấn mạnh điều gì đó, Lâm Thụy nhăn nhăn mày, tâm tư của em này đối với Thiệu Tư Hữu rất , bề ngoài thoạt nhìn dịu dàng động lòng người, tham muốn chiếm giữ lại mạnh đến dọa người, cũng vì thế mới có thể làm ra số chuyện khiến cho phải đau đầu.

      Lâm Thụy quay đầu nhìn Diệp Cẩn Niên vẫn hề cử động, lại phát ra Diệp Cẩn Niên vốn để ý đến cuộc chuyện của bọn họ, mà toàn bộ lực chú ý đều đặt lên người Sở Nhược ở cách đó xa.

      "Bệnh tình nguy kịch? Vậy bây giờ tình hình thế nào rồi, tổng giám đốc biết chưa?" Giọng Sở Nhược rất , bên trong tràn ngập quan tâm, có lẽ nơi Diệp Cẩn Niên đứng, vừa vặn có thể nhìn thấy , lúc ta ra những lời này, khuôn mặt lướt qua tia căm ghét cùng thù hận nhanh.

      "Ừ, tôi biết rồi, giờ tôi ở Thiệu Thị… Được, vậy tôi lập tức tới ngay."

      Kết thúc cuộc gọi, lúc Sở Nhược trở về trong tầm mắt của mọi người mặt viết lên đầy lo lắng.

      " xin lỗi, công ty bên kia tạm thời xảy ra chút chuyện, tôi phải quay về ngay để xử lý, cho nên làm phiền thư ký Tiếu giúp tôi giao bản hợp đồng phác thảo lại cho tổng giám đốc Thiệu, chi tiết cụ thể công ty phái người đến đây chuyện."

      Bóng lưng Sở Nhược rời rất vội vàng, nhưng Diệp Cẩn Niên lại cảm thấy, trong bước chân xốc xếch của ta lại lộ ra cỗ hưng phấn khó nén.

      năm gặp, Sở Nhược cũng theo dự đoán của – trở thành thiếu phu nhân mới của nhà Nam Cung, mà chỉ là trợ lý của Nam Cung Minh Húc, biết Sở Nhược có suy nghĩ gì đối với việc Nam Cung Minh Húc tại cố nặn ra bộ mặt giả dối - người chồng thâm tình ở trước mặt giới truyền thông.

      Bệnh tình nguy kịch? Nghĩ tới thông tin vừa nghe được từ cuộc điện thoại tính là lắm, Diệp Cẩn Niên suy nghĩ, tin tức có thể làm cho Sở Nhược có biểu kích động như vậy, phải là tin tức đến từ bệnh viện nơi mình nằm đó chứ?

      Rất nhanh, suy đoán của Diệp Cẩn Niên được chứng thực.

      Tầng chót của cao ốc Thiệu Thị, trong phòng làm việc của Thiệu Tư Hữu, Lâm Thụy ngồi ở ghế sofa, hai chân vắt chéo lên nhau, tư thái nhàn nhã, còn Diệp Cẩn Niên mặt lại phủ lên vẻ mệt mỏi, vùi người ghế sofa nghỉ ngơi.

      ~*~ Các bạn đọc truyện tại ***************.com – Edit bởi Ngon gio nho ~*~

      Dù sao thân thể Niên Nhạc Nhạc cũng chỉ là đứa bé, vừa mới được hai vòng trong cao ốc Thiệu Thị, cảm thấy mệt mỏi rồi.

      "Tổng giám đốc, tập đoàn Nam Cung bên kia tạm thời có chuyện xảy ra, chuyện hợp đồng e rằng phải lùi lại bàn sau." Thư ký Tiếu đem phần hợp đồng phác thảo vừa rồi đặt lên bàn làm việc, với Thiệu Tư Hữu chìm đắm trong công việc.

      "Có chuyện gì sao?" Thiệu Tư Hữu từ từ giương mắt lên, ném cho thư ký Tiếu ánh mắt dò hỏi.

      Ánh mặt trời xuyên thấu qua cửa thông gió phía sau lưng Thiệu Tư Hữu, vây quanh gò má gần như hoàn mỹ của . Trong công việc, Thiệu Tư Hữu có chút giống với lúc thường, dịu dàng ít chút, nghiêm túc nhiều hơn chút, vô hình trung mang theo cỗ áp bức mê người.

      "Vừa nhận được thông tin, bệnh tình của thiếu phu nhân Nam Cung - Diệp Cẩn Niên đột nhiên có chuyển biến xấu, cấp cứu trong bệnh viện, Nam Cung Minh Húc chạy tới bệnh viện rồi."

      Diệp Cẩn Niên vốn uể oải, nghe thấy tên mình và tên Nam Cung Minh Húc đột nhiên mở to mắt ra, ngay lập tức ánh mắt trấn tĩnh.

      "Chuyển biến xấu?" Tay Thiệu Tư Hữu gõ bàn phím dừng lại, đáy mắt nhanh chóng thoáng qua điều gì đó, nhưng rất nhanh bình tĩnh lại, giọng vẫn bình thản như cũ: "Cho người để ý tin tức từ bệnh viện bên đó, chờ bệnh tình ổn định lại, dùng danh nghĩa của tôi qua đó thăm hỏi."

      "Vâng, vậy tôi ra ngoài trước." Thư ký Tiếu thấy Thiệu Tư Hữu gật đầu, muốn xoay người ra ngoài, đột nhiên quần áo bị bàn tay bé kéo lại, cúi đầu xuống, đối mặt với đôi mắt đen nhánh, sáng ngời.

      ". . . Tiểu thư Nhạc Nhạc?"

    4. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 012: Bệnh viện

      Bệnh viện Ái là bệnh viện nổi tiếng đứng đầu thành phố Kỳ Lâm, chỉ vì nơi này có điều kiện chữa trị tân tiến, sử dụng trang thiết bị hạng nhất, mà còn bởi vì nơi đây các biện pháp bảo vệ an toàn có thể là hoàn mỹ.

      Dĩ nhiên, giá cả cũng làm cho người ta phải lè lưỡi.

      Cơ thể Diệp Cẩn Niên, tiếp nhận trị liệu ở đây.

      Có lẽ là vì sủng ái vô điều kiện đối với Niên Nhạc Nhạc, cũng có lẽ bởi vì đây là lần đầu tiên Niên Nhạc Nhạc mở miệng ra cầu.

      Lúc Diệp Cẩn Niên kéo vạt áo Tiếu Văn ra ba chữ "Em muốn ", Thiệu Tư Hữu ngoài quá kinh ngạc ra, cũng hề phản đối.

      Chỉ là, mãi cho đến khi xe dừng lại ở cửa bệnh viện, Diệp Cẩn Niên nhớ đến ánh mắt nhìn lom lom của Thiệu Tư Hữu dừng lại người mấy giây, nghĩ lại vẫn còn rùng mình.

      Loại cảm giác đó, đúng là tốt mà.

      "Thư ký Tiếu, Tiểu thư Nhạc Nhạc, mời qua bên này." Thang máy chạy thẳng đến tầng năm, Sở Nhược vẫn như cũ toàn thân là bộ đồ công sở màu xanh nhạt, ở phía trước dẫn đường.

      Bệnh nhân tới khám và chữa bệnh ở bệnh viện Ái, phần lớn đều là thành viên quan trọng trong tổ chức chính trị, giới kinh doanh quý tộc cùng với những người có tiếng tăm muốn thoát khỏi moi móc tin tức của đám ký giả, đối với những người bệnh nhập viện, bệnh viện Ái có đủ khả năng cung cấp chu toàn bảo vệ và chăm sóc.

      Cũng bởi vì vậy, mà trước khi Tiếu Văn tới đây phải gọi điện thoại cho Sở Nhược, cùng Sở Nhược, bọn họ căn bản có cách nào vào đến được tầng năm của khu nội trú.

      "Tình hình của thiếu phu nhân Nam Cung tại ổn định rồi sao." Tiếu Văn nhận được thông tin từ trước, cầm bó hoa, cùng với Diệp Cẩn Niên theo sau lưng Sở Nhược, biết rồi còn hỏi.

      "Vâng, cũng may được cấp cứu kịp thời, chưa tới tuần mà đây là lần thứ ba rồi, khiến người ta lo lắng. . ." Sở Nhược đắp đầy lo lắng khuôn mặt, thế xong, dừng lại trước phòng bệnh VIP. "Là chỗ này, tổng giám đốc cũng ở trong đó, nhưng ngài ấy thích những người khác vào."

      Ô vuông cửa phòng bệnh bị che kín, để tiện cho y tá kiểm tra phòng, từ nơi đây có thể nhìn thấy được tình huống bên trong.

      Ánh hoàng hôn xuyên thấu qua cửa sổ thủy tinh, rải vào trong phòng bệnh mảng vàng óng ánh.

      hình dáng mảnh khảnh nằm giường bệnh, tay gắn ống truyền nước biển, tay khác bị người ta giữ chặt.

      chiếc ghế bên cạnh giường bệnh, người đàn ông mặc chiếc áo sơ mi trắng, có vẻ như rất mệt mỏi, gục đầu xuống giường ngủ.

      "Mặc dù năm qua luôn trong tình trạng hôn mê, bệnh tình vẫn được coi là rất ổn định, nhưng tuần gần đây, tình huống xuất lặp lại nhiều lần, nhất là về buổi đêm hơn tuần rồi, rất hung hiểm. . . Trong khoảng thời gian này tổng giám đốc ngày đêm chăm sóc, tất cả chuyện của công ty đều được đưa tới phòng bệnh xử lý, suốt mấy ngày liền chưa hề nghỉ ngơi."

      Ánh mắt Sở Nhược giống như xuyên thấu qua cửa sổ nhìn vào bên trong, giọng mang theo than vãn.

      Diệp Cẩn Niên véo véo lông mày, dùng thân phận của người đến thăm nghe tiểu tam than vãn, lại còn tán dương chồng trước của mình thâm tình, tận tâm, tình huống như thế nhất định là loại ‘hưởng thụ’ độc nhất vô nhị thế gian.

      "Điện thoại di động. . ." Diệp Cẩn Niên chợt kéo kéo vạt áo Tiếu Văn.

      "Điện thoại di động? rớt ở trong xe rồi sao?" Tiếu Văn nhớ lại lúc ở xe Diệp Cẩn Niên giữ khư khư điện thoại di động trong tay, ánh mắt quét qua bốn phía lượt, giọng an ủi: “Chúng ta trở về mau thôi, tiểu thư Nhạc Nhạc chờ chút được ?”

      Diệp Cẩn Niên lắc đầu, ngẩng mặt lên có chút uất ức, đôi mắt to đen rang bướng bỉnh nhìn Tiếu Văn.

      “Chuyện này…”Tiếu Văn nhìn Diệp Cẩn Niên có chút khó xử, mặc dù trong tay Niên Nhạc Nhạc có cổ phần của Thiệu Thị, nhưng theo bên cạnh Thiệu Tư Hữu nhiều năm, đối với tình hình nhà họ Thiệu, có lẽ cũng hiểu khá . Vì vậy, trước khăng khăng của Diệp Cẩn Niên, thể làm gì khác hơn đành thỏa hiệp, đưa bó hoa cầm ở trong tay đặt vào ngực Diệp Cẩn Niên, nhìn về phía Sở Nhược áy náy: “Sở tiểu thư, làm phiền chăm sóc tiểu thư Nhạc Nhạc giúp tôi lúc, tôi quay lại ngay.”

      “Vâng, xin cứ yên tâm.” Sở Nhược cười nhu mì, chân thành đáp ứng.

      Lúc bóng dáng Tiếu Văn biếng mất ở cửa thang máy, cố chấp trong mắt Diệp Cẩn Niên đột nhiên biến mất, thoảng qua tia sáng.

      “Trời, tiểu thư Nhạc Nhạc….” Theo sau tiếng kinh hô của Sở Nhược, Diệp Cẩn Niên khéo léo thoát khỏi bàn tay định túm lấy mình, tận dụng vóc người bé bất ngờ tiến nhanh vào phòng bệnh, nhanh nhẹn khóa trái cửa lại.

      “Suỵt –” Ngón trỏ nho đặt ở bên môi, Diệp Cẩn Niên vô tội quay đầu lại, xuyên thấu qua ô cửa sổ thấy khuôn mặt lo lắng của Sở Nhược, cười hồn nhiên.

      Người ở bên trong vẫn còn ngủ, Diệp Cẩn Niên cũng cho rằng lúc này Sở Nhược xông vào lôi mình ra.

      để ý tới Sở Nhược ở bên ngoài cửa nữa, Diệp Cẩn Niên xoay người nhìn người đàn ông đưa lưng về phía mình, nụ cười mặt dần dần tiêu tan, biến mất.

      Nam Cung Minh Húc.

      Người đàn ông để lại nỗi đau trầm lặng trong cuộc đời , mặc dù bây giờ ngủ, bóng lưng lại vẫn khiến cho người ta có loại cảm giác vô cùng lạnh lẽo, Diệp Cẩn Niên vẫn luôn nghi ngờ, phải mệt mỏi quá mức như vậy, hẳn cũng nên đau lòng vì .

      Ha, đau lòng.

      Ánh mắt Diệp Cẩn Niên dần dần chuyển xuống hai bàn tay giao nhau kia, trong giấc ngủ say, bàn tay to lớn kia lại vẫn nắm chặt như cũng buông, người ở bên ngoài nhìn vào, tình huống này thấy thế nào cũng là vẻ tình sâu nghĩa nặng, cảm động lòng người nha, lại làm cho Diệp Cẩn Niên có cảm giác ghê tởm tận trong đáy lòng,

      từng có rất nhiều lần, mong đợi bàn tay này có thể nắm chặt mình, thậm chí trong thời khắc ký vào tờ giấy thỏa thuận ly hôn rời khỏi nhà Nam Cung, cũng từng có mong đợi thoáng qua trong chớp mắt, bàn tay này có thể kéo mình lại.

      Nhưng, hề.

      tại, tri giác Diệp Cẩn Niên tôi hoàn toàn nằm ở đây, Nam Cung Minh Húc lại cố tình tạo ra bộ mặt thương rời cho ai nhìn hả!

      Lửa giận trong lòng thiêu đốt hừng hực, Diệp Cẩn Niên cương quyết dứt tầm mắt đặt người Nam Cung Minh Húc ra khỏi, móng tay khảm sâu vào lòng bàn tay đau đớn nhắc nhở tỉnh táo.

      Vòng qua giường bệnh, Diệp Cẩn Niên đặt bó hoa cầm trong tay lên bàn, nhìn ‘mình’ ngủ mê man giường.

      Nhìn chằm chằm cơ thể mình qua con mắt người khác, toàn bộ hoảng hốt đều giống như giấc mộng.

      từng tin tưởng người đàn ông này có thể mang đến hạnh phúc cho mình, nhưng cuối cùng, thứ cho , chỉ có tuyệt vọng.

      Diệp Cẩn Niên, mày từng tự tin tràn đầy như vậy, ngày nào đó làm cho người đàn ông này lòng mày, giờ phút này cố làm ra vẻ thâm tình, mày lại cảm thấy châm chọc sao?

      tại mày được như vậy, lại còn muốn gì nữa đây?

      Hít sâu hơi, Diệp Cẩn Niên tới bên giường bệnh, hất bàn tay nắm tay ‘mình’ ra.

      có cách nào chịu đựng được bàn tay đẩy mình vào con đường cùng, đường hoàng nắm tay mình như vậy.

      Bẩn!

      “Ưmh…” Lực đạo xảy ra bất thình lình khiến cho Nam Cung Minh Húc trong giấc mộng đột nhiên tỉnh dậy, theo bản năng nhìn về phía kẻ khởi xướng quấy nhiễu giấc ngủ của mình, mới vừa mở mắt nên quá thích ứng với ánh nắng chiếu vào, xoa dịu hồi lâu mới từ từ thấy .

      Đứng trước mặt là khoảng mười ba mười bốn tuổi, váy công chúa màu hồng nhạt, đôi mắt to đen nhánh sáng ngời, cũng cùng nhìn lại mình.

      bày biện xung quang khiến cho trong nháy mắt suy nghĩ của Nam Cung Minh Húc thanh tỉnh sáng , vội vàng quay đầu nhìn lên giường, cho đến khi xác định tất cả vẫn bình thường, mình thiếp , vẻ mặt căng thẳng mới buông lỏng chút.

      “Em là ai?” Nam Cung Minh Húc trầm giọng hỏi.

      Đưa mắt nhìn lên, dường như nhìn thấy khuôn mặt ngây thơ phảng phất nụ cười trào phúng, nhưng đến khi cẩn thận nhìn lại lần nữa, lại chỉ còn sót lại gương mặt với nụ cười nhàng.
      Last edited by a moderator: 5/5/15

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 013: Vu hãm

      Ánh chiều tà xuyên qua cửa sổ thủy tinh chiếu vào, bên trong phòng bệnh hai bóng dáng cao thấp đối lập nhau.

      Diệp Cẩn Niên ngẩng đầu nhìn người trước mặt, chiếc áo sơ mi trắng quen thuộc, gương mặt tuấn tú có vẻ hơi mệt mỏi, hai hàng lông mày nhíu chặt, trong đôi mắt màu nâu mang theo vài tia máu vẫn sắc bén trước sau như , lạnh lùng nhìn .

      "Em là ai?" Nam Cung Minh Húc trầm giọng hỏi.

      bé này có khuôn mặt non nớt, nụ cười nhàng, ánh mắt trong suốt. Nụ cười trào phúng mới vừa rồi giống như bọt sóng bị chôn vùi biển cả, hoàn toàn thấy bóng dáng đâu.

      Có thể, trong tiềm thức Nam Cung Minh Húc hy vọng đó là ảo giác của mình, bởi vì ánh mắt đó, rất giống người.

      Diệp Cẩn Niên cũng trả lời câu hỏi của , mà giương lên nụ cười được tập luyện qua rất nhiều lần, vặn mở cửa phòng bệnh, để Sở Nhược ở bên ngoài ngừng nhìn vào bên trong vào, ngọt ngào gọi ta: "Chị Sở Nhược, ấy tỉnh rồi."

      "Minh Húc. . ."

      Đột nhiên Diệp Cẩn Niên lại gọi mình với giọng điệu thân mật như vậy, trong lòng Sở Nhược dâng lên cỗ bất an sâu sắc, vội vàng qua người Diệp Cẩn Niên, đến bên cạnh Nam Cung Minh Húc.

      Niên Nhạc Nhạc này, lúc chiều ở Thiệu Thị vẫn còn lên mặt với mình, cũng nhớ ra từ lúc nào quan hệ của hai người trở nên thân thiết đến như vậy.

      "Minh. . . Tổng giám đốc, ấy là em của tổng giám đốc Thiệu Thị, Niên Nhạc Nhạc." Thấy sắc mặt Nam Cung Minh Húc u ám, Sở Nhược vội vàng sửa lại cách gọi, dè dặt lên tiếng: "Xin lỗi tổng giám đốc, tôi ngờ ấy lại đột nhiên xông vào phòng bệnh, là sơ suất của tôi…."


      "Chị dối!" đợi Sở Nhược xong, giọng non nớt của Diệp Cẩn Niên cắt đứt lời của ta… tức giận gào lên với ta: " ra chị Sở Nhược là kẻ lừa gạt, ràng chị để em vào đây!"

      "Tôi… tôi như thế khi nào……." Sở Nhược ngẩn ra, kinh ngạc nhìn Diệp Cẩn Niên, hoàn toàn hiểu tại sao bé này đột nhiên như vậy, nỗi bất an trong lòng lại tăng lên lần nữa.

      "Con nuôi của nhà họ Thiệu, Niên Nhạc Nhạc." Nam Cung Minh Húc nhíu nhíu mày, hình như có chút ấn tượng lắm với cái danh phận này, quay sang nhìn Diệp Cẩn Niên: "Em , là Sở Nhược để em vào?"

      "Vâng" Diệp Cẩn Niên cắn môi, trong đôi mắt to đen nhánh tràn đầy uất ức, "Chị Sở Nhược bảo em đặt hoa vào bên trong phòng, còn bảo em kéo tay ra, nhưng ngờ lại làm thức dậy…."

      "Em có!" Sở Nhược trợn to hai mắt thể tin được, ra sức lắc đầu phản bác, "Tổng giám đốc, em bảo ấy làm như thế, là ấy tự xông vào, còn khóa trái cửa phòng bệnh…"

      "Chị có, chị có ! Chị còn với em, vì ấy ly hôn với người ở giường, cho nên cầm tay như vậy là đúng." Diệp Cẩn Niên bĩu môi, đôi mắt to chớp chớp, vẻ mặt vô cùng thành .

      Nghe thấy Diệp Cẩn Niên ngây thơ, vô tội thuật lại, ánh mắt Nam Cung Minh Húc biến đổi, đôi mắt lạnh lẽo chợt quét sang phía Sở Nhược bên cạnh, sắc mặt Sở Nhược đột nhiên trắng bệch.

      " có, em chưa từng như thế, Minh Húc…." Sở Nhược vội vàng thanh minh, trong mắt dần dần xuất lớp sương mù, thân thể cũng bị ánh mắt lạnh lẽo của Nam Cung Minh Húc làm cho tự chủ được run lên, “Em thật sự có…”

      Mặc dù tất cả lời đã nói đều là sự thật, nhưng trước ánh mắt hoài nghi của Nam Cung Minh Húc, Sở Nhược vẫn có phần lo lắng túng thiếu.

      Chuyện Diệp Cẩn Niên và Nam Cung Minh Húc ly hôn, cùng ngày với vụ tai nạn hôm đó đã bị giấu giếm triệt để, ngay cả tờ giấy thỏa thuận ly hôn cũng đã bị Nam Cung Minh Húc tiêu hủy trong ngày hôm đó, người biết chuyện này, trừ Nam Cung Minh Húc và mẹ hắn – Hứa Lệ Hoa ra, cũng chỉ có một mình Sở Nhược biết.

      Dưới tình huống như thế, ta có trăm miệng cũng thể chối cãi được.

      Cùng với việc lắc đầu ngừng, nước mắt ngưng tụ lông mi Sở Nhược rơi xuống ào ào, bộ dáng yếu ớt lại đáng thương, kích thích từng hồi cười lạnh trong lòng Diệp Cẩn Niên.

      Bàn về kỹ thuật diễn xuất, Sở Nhược ́ch thị rất có thiên phú, cơ thể yếu ớt, vẻ mặt uất ức, đã hoàn hảo tạo ra cho mình bộ dáng của một người bị hại để tranh thủ sự đồng tình.

      Chỉ tiếc rằng, tình huống trước mắt giống với trước đây, đối mặt với Sở Nhược là Niên Nhạc Nhạc có thể ‘đồng ngôn vô kỵ’ (lời của trẻ nhỏ có ́ kỵ), có đủ tư cách ngây ngô.

      Những điều được coi là ưu thế, đều trở thành bọt nước.

      “Tiểu thư Nhạc Nhạc?”

      Tiếu Văn xuống tầng tìm điện thoại cho Diệp Cẩn Niên vừa từ thang máy ra, liền nhìn thấy màn này trong phòng bệnh, nhanh đến bên cạnh Diệp Cẩn Niên, mặt biến sắc che chắn cho ở sau mình, lộ ra nụ cười xã giao:

      “Tổng giám đốc Nam Cung, tổng giám đốc Thiệu cử tôi tới thăm hỏi thay ngài ấy, hi vọng phu nhân tổng giám đốc sớm bình phục.”

      Ánh mắt Nam Cung Minh Húc vốn khóa chặt khuôn mặt nhỏ nhắn, tức giận của Diệp Cẩn Niên, bây giờ Tiếu Văn ́ ý ngăn cản, sau khi thu hồi tầm mắt, đôi môi mỏng của hắn cong thành một hình cung có chút lãnh đạm: “Thay tôi cảm ơn ý tốt của tổng giám đốc Thiệu các .”

      “Tổng giám đốc Nam Cung khách khí rồi, quấy rầy ngài nghỉ ngơi nữa, cáo từ.” Tiếu Văn thầm thở phào một cái, nhanh tay kéo Diệp Cẩn Niên ra khỏi phòng bệnh.

      Tuy rất ít tiếp xúc với Nam Cung Minh Húc, nhưng sự lạnh lùng của hắn ta, hắn đã nghe thấy từ lâu rồi, lúc nãy ở cửa nhìn thấy ánh mắt u, lạnh lẽo của hắn ta đặt người tiểu thư Nhạc Nhạc, thật khiến cho hắn toát mồ hôi lạnh.

      Diệp Cẩn Niên ngoan ngoan theo sau Tiếu Văn, hàng lông mi hơi buông xuống che giấu cảm xúc trong mắt , so với gái nhỏ uất ức, ồn ào trong phòng bệnh vừa rồi, tưởng chừng như là hai người.

      cần quay đầu lại Diệp Cẩn Niên cũng đoán ra được, phía sau mình có hai tầm mắt dõi theo, tất nhiên một cái là tìm tới, một cái là nham hiểm.

      Oh, nôn nóng nhỉ, đây mới chỉ là bắt đầu thôi.

      “Tiểu thư Nhạc Nhạc, tôi tìm được điện thoại của , đợi sau khi trở về tôi sẽ tìm lại một lần nữa.” Khởi động xe, Tiếu Văn áy náy nói.

      Sự thật là, Tiếu Văn đã kiếm trong xe dưới ba lần, cho nên mới quay lại trễ như vậy.

      cần.” Diệp Cẩn Niên dựa vào lưng ghế, rầu rĩ đáp.

      Điện thoại của Niên Nhạc Nhạc hiện nằm trong thùng rác của bệnh viện Ái, cho dù Tiếu Văn có phá hủy cả cái xe này, cũng thể tìm ra được.

      Ở trong bệnh viện phải dụ Tiếu Văn , giả sử để cho Thiệu Tư Hữu biết được Niên Nhạc Nhạc đột nhiên mở miệng nói ra nhiều lời như vậy, nhất ̣nh sẽ khiến hoài nghi.

      Có thể cơ thể Niên Nhạc Nhạc sợ bị xét nghiệm AND, nhưng thay đổi quá lớn sẽ dẫn tới sự chú ý của Thiệu Tư Hữu, có lợi cho việc tiến vào Thiệu Thị, để tìm hiểu rõ kế hoạch hiện tại của tập đoàn Nam Cung.

      Màn đêm buông xuống, ánh đèn rực rỡ vừa lên.

      Cảnh vật sau lưng theo tốc độ di chuyển của chiếc xe bị lùi dần ở phía sau, Diệp Cẩn Niên dựa vào cửa sổ đếm từng chiếc đèn đường bên đường, trong lòng thầm phiền não.

      Suốt một tuần liền, mỗi ngày Diệp Cẩn Niên đều gửi một e-mail cho chị gái, nếu Diệp Cẩn Nhiên xem được, nhất ̣nh sẽ liên lạc với , nhưng kết quả lại biệt tăm biệt tích, có hồi ầm.

      Hiện tại Nam Cung Minh Húc đã nhúng tay vào Diệp Thị, một khi Diệp Thị rơi hoàn toàn vào tay Nam Cung Minh Húc, muốn đoạt lại cũng chẳng dễ gì.

      Còn tiếp tục như vậy nữa, e rằng chưa đợi được chị gái và cha trở về, Diệp Thị đã thay tên đổi chủ rồi.

      Chẳng lẽ muốn đội lốt cơ thể Niên Nhạc Nhạc, chạy nói với mọi người, chính là Diệp Cẩn Niên, người thừa kế hợp pháp của nhà họ Diệp?

      Trong lòng Diệp Cẩn Niên dâng lên một ̃ buồn bực, ngón tay mua may lung tung chiếc cửa kính của xe, đột nhiên ánh mắt bị thu hút bởi một tiệm bán báo nhỏ bên đường.

      “Dừng xe.”
      Last edited by a moderator: 7/5/15

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :