1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Gia, khẩu vị quá nặng - Hắc Tâm Bình Quả (V14.1)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 46: Kẻ biến thái khống chế kẻ biến thái
      Editor: MDL

      Mộc Như Lam là khách quen của nhà hàng Lâu Lan, nhân viên ở đây ai cũng biết . Lúc thấy Mộc Như Lam bước vào cùng chàng trai sang trọng họ khỏi kinh ngạc, bởi vì người chung với thường rất cố định, phải tài xế cũng là em trai. Đến đây cùng chàng điển trai xa lạ, hôm nay chính là lần đầu tiên.

      Quản lý đích thân ra đón Mộc Như Lam, ông hỏi gì nhiều, chỉ cười dẫn hai người lên tầng hai, ở đó có vị trí dành riêng cho Mộc Như Lam. Nhà hàng Lâu Lan là sản nghiệp của Kha gia, năm ngoái vào sinh nhật mười lăm tuổi của Mộc Như Lam, Kha lão gia tặng nó cho .

      Thân ảnh Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân vừa biến mất, người phục vụ với chiếc khay tay liền xì xào.

      “Chẳng lẽ đó là bạn trai của Mộc tiểu thư?” ta háo sắc , chàng trai kia vẻ ngoài tuấn, khí chất cũng rất sang trọng, hệt như quý công tử.

      “Suỵt, chuyện như thế chớ lung tung!” người phục vụ lớn tuổi trừng mắt cảnh cáo, đừng có làm bẩn thanh danh của tiểu thư!

      “Nhưng cả hai nhìn rất xứng đôi...” Có người cam lòng thầm, ý bảo Mộc Như Lam là tuổi thanh xuân, làm sao có thể đương chút? Cho dù ấy là con cưng của giới giáo dục vẫn có quyền được mà! Vả lại, hai người trông đẹp đôi, từ vẻ ngoài đến khí chất đều vô cùng hài hòa.

      “Còn nữa! Mau đưa cơm!”

      “...”

      Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân biết rằng hai đối thủ ngấm ngầm so chiêu như họ lại bị đồn thành đôi trời sinh. Bất quá, nếu đổi góc nhìn, kẻ biến thái với kẻ thích khống chế biến thái, quả là thiên hạ nhất tuyệt.

      Bàn ghế màu vàng nhạt nhìn rất sạch , rèm cửa mỏng manh khẽ đung đưa, để lộ phong cảnh bên ngoài, những hàng cây xanh tắm dưới ánh nắng vàng, hương trời thoang thoảng dịu ngọt.

      Mặc Khiêm Nhân vẫn mặc quần tây áo sơ mi như mọi khi, bên dưới mái tóc đen mềm là khuôn mặt thanh tú đạm mạc, cả người trầm tĩnh, u nhã, và kiên định – rất giống sen, nhưng cũng từa tựa đá.

      Hai tay Mặc Khiêm Nhân đút trong túi quần, hờ hững nhìn ngồi xem thực đơn, biểu tình của rất hiền hòa, hề mất tự nhiên khi xuất người xa lạ.

      “Mộc tiểu thư có lòng đề phòng sao?” Mặc Khiêm Nhân thản nhiên lên tiếng, ngồi xuống ghế đối diện Mộc Như Lam.

      Lúc này mới rời mắt khỏi thực đơn, mỉm cười nhìn Mặc Khiêm Nhân, “Ý Mặc tiên sinh là tôi hẳn phải kính nhi viễn chi*?”

      *Kính nhi viễn chi: Bề ngoài tỏ ra kính nể, tôn trọng đối tượng nào đó, nhưng thực tế muốn tiếp cận, gần gũi với họ.

      “Mộc tiểu thư có biết Kim Mạt Lỵ ?” Mặc Khiêm Nhân đột ngột đổi chủ đề. Ánh mắt sắc bén găm chặt người Mộc Như Lam, khiến người ta có cảm giác phá nát lớp mặt nạ dối trá để nhìn thấu nội tâm .

      “Biết,” Mộc Như Lam thong thả trả lời, làm sao mà biết cho được, thậm chí còn ướp xác ta nữa kìa.

      ngại kể tôi nghe quá trình hai người quen biết chứ?”

      “Mặc tiên sinh là cảnh sát à?” Mộc Như Lam cười, “ nghi ngờ tôi dính líu đến vụ mất tích của Kim Mạt Lỵ nên mới tìm cách tiếp cận sao? Khu nghỉ dưỡng Thanh Hòa làm gì có nhà nào họ Mặc.”

      “Tôi phải cảnh sát, có điều thỉnh thoảng cũng làm vài chuyện của cảnh sát,” Mặc Khiêm Nhân lạnh nhạt đáp, “Mộc tiểu thư có rất nhiều điểm đáng nghi.”

      “Vậy sao?” Mộc Như Lam khúc khích, đôi mắt nheo lại vui vẻ như thể nghe câu chuyện cười.

      “Chỉ mong là chứng cứ bị tôi phát .”

      “Mặc tiên sinh chuyện thú vị,” Mộc Như Lam lắc đầu cười khẽ, tựa như chỉ coi lời của Mặc Khiêm Nhân là trò đùa. Thế nhưng làm chuyên gia tâm lý, dễ dàng nhìn ra điều thâm sâu hơn.

      Mộc Như Lam ấy vậy mà hề phủ nhận!

      tia sáng kỳ dị lóe lên trong mắt Mặc Khiêm Nhân, phản chiếu nụ cười thản nhiên từ đối diện.

      Hai người trò chuyện nữa, ít lâu sau đó thức ăn được bưng lên, làn hơi nước ấm nóng quẩn quanh bàn ăn.

      “Món cá ở đây làm rất ngon, Mặc tiên sinh nên ăn nhiều chút,” Mộc Như Lam mở nắp vung, mùi hương thơm phức xông vào cánh mũi, thịt cá vàng óng hấp dẫn. xong nghiêng đầu, sau đó liền giật mình: Mặc Khiêm Nhân cầm đũa gắp thức ăn mà hề khách sáo.

      Khớp xương cứng cáp, trắng nõn thon dài, mi mắt hơi rũ xuống, cằm khẽ đóng lại. Động tác của thản nhiên mà tao nhã tựa như công tử quý tộc. Thế nhưng vị công tử này lại ghét ăn hành, nhanh như chớp loại bỏ mọi cọng hành mà mình phát , bàn ăn liền xuất ngọn núi màu xanh lá.

      Mộc Như Lam hơi sửng sốt chớp mắt mấy cái, sau đó lại nhìn sang đồi gừng vàng mới mọc bên cạnh núi hành xanh. phải chưa bao giờ thấy người ta kén ăn, nhưng mà kén đến mức càn quét cả bàn thế này quá bá đạo rồi.

      “Mặc tiên sinh,” Mộc Như Lam hô tiếng rồi dùng tay đẩy cái mâm xoay*, cố gắng cứu vớt món cá cùng những lát gừng ưa thích của mình. Xui cho , Mặc Khiêm Nhân thấy thức ăn bị xoay đứng hẳn dậy bưng cả đĩa cá lên, hại Mộc Như Lam phí công vô ích.

      “...”

      * biết diễn tả thế nào mới phải, đây là loại bàn có thể xoay tròn mặt để thực khách dễ dàng lấy thức ăn, nhà hàng rất hay dùng loại bàn này, trong Conan cuối tập 34 cũng có vụ án nhắc đến nó.

      ...

      Mộc Như Lâm cắt đuôi người trai song sinh, mình đến bệnh viện trung tâm.

      Vách thang máy màu bạc phản chiếu hình ảnh thiếu niên tuấn, khung kính đen hề khiến cậu trở nên quê mùa mà còn làm tăng thêm vẻ điềm tĩnh.

      Đinh tiếng, cửa thang máy từ từ mở ra, thân hình nồng nặc mùi rượu lao vào trong. Mộc Như Lâm kinh ngạc nhưng vẫn nhanh nhẹn đẩy ra khỏi phạm vi nguy hiểm.

      Đây là thanh niên cực kỳ cường tráng, cao đến mét chín, dáng người bưu hãn vạm vỡ như đồ tể. đầu quấn băng vải trắng, say bét nhè nằm sàn cả buổi vẫn chưa đứng dậy được.

      Mộc Như Lâm nhíu mi, tên này là ai mà lại uống rượu trong bệnh viện thế biết. Cậu đến đây là vì muốn tìm Lam Nhất Dương nên cũng chẳng mấy để tâm đến những kẻ xa lạ. Vừa định bước ngang qua, cổ chân Mộc Như Lâm bỗng nhiên nặng trĩu, cậu cúi đầu thấy bàn tay thô đen nắm chặt lấy cổ chân mình.

      “Làm cái gì vậy hả?” Đá mấy cái mà vẫn dứt ra được, Mộc Như Lâm tức giận cau mày.

      Tên kia chậm chạp phản ứng, tay nắm cổ chân Mộc Như Lâm, tay chống vào vách tường mà đứng dậy. Khuôn mặt tục tằng của lộ ra, ánh mắt say khướt dán lên người Mộc Như Lâm, cười hắc hắc hô hai tiếng “mỹ nữ” rồi xông đến.

      ...

      Khi Mộc Như Lam nhận được điện thoại của Thái Sử Nwng Tử, cùng Mặc Khiêm Nhân rời khỏi nhà hàng Lâu Lan. Tình huống quá khẩn cấp, bắt buộc phải nhờ Mặc Khiêm Nhân đưa mình đến cục cảnh sát.

      Mộc Như Lâm ở trong bệnh viện đả thương bệnh nhân tên Kim Bưu Hổ, y tá gọi điện báo nguy. Lúc này cậu giằng co với Kim phu nhân tại cục cảnh sát.

      ——

      Đoạn kịch :

      Khi ——

      Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân cùng nhau ăn cơm, mỉm cười bỏ lại toàn bộ hành tỏi gừng đậu xanh mà chừa ra, “Sao mà kén chọn vậy? Phải ăn hết toàn bộ mới được.”

      trầm mặc nhìn đống trong chén, thương lượng, “Chỉ ăn chút thôi có được ?”

      cười tủm tỉm, “Tối nay chuyển mấy con rối vào tủ quần áo trong phòng tụi mình ~”

      Mặc Khiêm Nhân cúi đầu lặng lẽ ăn...

      Sau khi kết hôn ——

      Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân cùng nhau ăn cơm, mỉm cười gắp toàn bộ mấy thứ mình ghét sang chén Mặc Khiêm Nhân, còn những món ưa thích gắp hết về, đổi trắng thay đen, “Ăn nhiều vào mới có sức kiếm tiền nuôi gia đình.”

      trầm mặc nhìn đống trong chén, lặng lẽ bỏ lại vào chén Mộc Như Lam, “ muốn thừa quá nhiều sức, đừng kén chọn.”

      Thói xấu dời rồi sao? Đến khi hết kiêng ăn rồi lại đến phiên .

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 47: Khả năng sinh ra rác rưởi
      Editor: MDL


      Ở cục cảnh sát thành phố K nổ ra cuộc tranh cãi ầm ĩ.

      Sắc mặt Kim phu nhân cực kỳ hung ác, vụ mất tích của đứa con cưng làm cho bà ta hoảng hốt rồi dồn hết tình thương vào đứa con trai lớn Kim Bưu Hổ. Hôm nọ đánh nhau với Lục Tử Mạnh, nhân chứng đều là Kim Bưu Hổ gây trước, thành ra Kim phu nhân chỉ có thể bất lực nuốt giận. Còn bây giờ là hai người đánh nhau trong thang máy, y tá chỉ nhìn thấy Mộc Như Lâm cưỡi lên Kim Bưu Hổ đánh bôm bốp, cho nên lần này bà ta nhất định phải đòi lại công bằng cho đứa con bị đánh trọng thương của mình!

      Phụ trách cục cảnh sát đau đầu vô cùng, Kim gia và Mộc gia đều là những người quan trọng, nhất là vị Mộc công tử này. Vừa rồi con của cục trưởng gọi điện đến bảo bọn họ phải chiêu đãi cậu ta tốt, thế nhưng là Kim phu nhân lúc này cơ hồ phát điên như muốn giết chết Mộc Như Lâm, khó đối phó a.

      Trong căn phòng rộng lắm, Mộc Như Lâm ngồi dựa vào ghế, khóe miệng hơi rớm máu, chiếc kính nơi sống mũi xuất đường nứt, quần áo cậu lộn xộn khó coi. Cách đó xa, Kim phu nhân chanh chua như đàn bà chợ búa, thân thể mập mạp khoác áo gió màu nâu, hoa chân múa tay hùng hổ chửi Mộc Như Lâm, từ ngữ càng lúc càng quá quắt, đến cả những viên cảnh sát cũng bắt đầu chịu nổi.

      Nghe trước khi Kim gia phát tài, vợ chồng bọn họ đều là nông dân, bây giờ Kim phu nhân mới thực bộc lộ cái bản tính cay độc của bà ta.

      Cục cảnh sát báo cho gia đình hai bên, Kim tiên sinh nhận điện thoại, Kha Uyển Tình và Mộc Chấn Dương đường tới đây. Có điều nhanh chân nhất hẳn phải là Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân.

      "... Tôi các người biết, các người mà dám bao che cái thằng xấc xược này tôi cho các người biết tay! Đồ vô dụng, đến cả con tôi cũng tìm được, bà đây mỗi năm trả thuế cho các người để làm gì?!... Còn thằng rác rưởi này nữa, dám đánh con tao! Loại như mày nên cút vào trại giáo dưỡng! Mới tí tuổi mà độc ác như vậy, lớn lên ra cái thể thống gì..."

      Mộc Như Lâm bẻ gãy tay của Kim Bưu Hổ, tay còn lại trật khớp, hơn nữa còn chấn thương não và gãy ba cái răng, quả rất nghiêm trọng.

      Thế nhưng Mộc Như Lâm vẫn chưa hả dạ, cậu muốn đánh chết luôn! Cứ nghĩ tới Kim Bưu Hổ là cậu lại cảm thấy ghê tởm!

      Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân vừa đến nơi liền thấy Kim phu nhân nổi giận đùng đùng chỉ tay vào Mộc Như Lâm mà mắng cậu là đồ rác rưởi nên cút vào trại giáo dưỡng. Mộc Như Lam nhíu mày, nụ cười môi vụt tắt, khí chất ôn hòa tiêu tán sạch, thoạt nhìn như con nhím xù lớp gai nhọn để bảo vệ thứ gì đó.

      "Như Lâm," tiếng.

      Thiếu niên nãy giờ bình thản đối diện với tràng chửi đổng của Kim phu nhân nay tràn ngập bối rối, cậu ngập ngừng đứng dậy, thân mình cứng ngắc luống cuống, tựa như đứa phạm lỗi chỉ dám đứng ngơ ngác tại chỗ.

      Mộc Như Lam chạy đến chỗ em trai, còn Mặc Khiêm Nhân dừng lại ở cửa muốn tham gia vào chuyện này, cho dù Kim Bưu Hổ chính là tên điên đánh trọng thương người em của .

      Những người khác cũng bị tiếng hô của Mộc Như Lam hấp dẫn, họ khỏi giật mình, đây chẳng phải là Mộc Như Lam tiểu thư – thần tượng của công chúa cục cảnh sát Thái Sử Nương Tử sao?

      Kim phu nhân bị Mộc Như Lam ngắt lời, nhìn thấy bóng dáng mảnh khảnh của , trước mắt bà như ra hình ảnh đứa con Kim Mạt Lỵ. Bà ta lắc lắc đầu, bắt gặp cảnh hai chị em Mộc gia tỷ đệ tình thâm mà trong lòng nổi lửa, con bảo bối bị mất tích, con trai trọng thương nằm trong bệnh viện, dựa vào cái gì mà bọn họ được sống tốt trong khi gia đình bà ta gặp vận rủi?

      Bà ta trừng mắt nhìn người phụ trách cục cảnh sát, "Các người còn chờ cái gì? Mau tống thằng nhãi rác rưởi này vào tù ngay cho tôi!"

      Người bị khiển trách nhăn mặt đứng bất động, hai bên đều là người thể chọc vào, viên cảnh sát quèn như ta làm sao dám hành động? ta chưa muốn chết!

      "Kim phu nhân!" Mộc Như Lam chắn trước mặt Mộc Như Lâm, thần sắc nghiêm túc, đôi môi hồng mím lại thành đường thẳng, "Mong bà chú ý lời , phải ai cũng có khả năng giống bà mà sinh ra rác rưởi này nọ."

      Trong nháy mắt, cả căn phòng im lặng như tờ, mọi người trợn to mắt tin nổi tai mình, kể cả Mặc Khiêm Nhân cũng thoáng kinh ngạc. ngờ rằng luôn gắn với danh hiệu thiên sứ lại năng thẳng thừng đến thế.

      "Chị..." Mộc Như Lâm lo lắng nắm chặt lấy tay Mộc Như Lam, cậu quen với hình tượng Mộc Như Lam như thế này rồi. Lúc tức giận, lúc bị chạm đến điểm giới hạn, toàn bộ dịu dàng của Mộc Như Lam rút hết, thay vào đó là nghiêm khắc khiến người ta hoảng hốt, cậu và Mộc Như Sâm rất sợ dùng ánh mắt tức giận nhìn bọn họ, bởi vì mỗi lần như thế, cả hai đều có cảm giác bị Mộc Như Lam vứt bỏ.

      Mộc Như Lam trấn an vỗ vỗ tay cậu, Mộc Như Lâm lúc này mới nhàng thở ra, hoàn hảo, chị giận mình.

      "Mày cái gì?!" Kim phu nhân hồi lâu mới phản ứng lại, đôi mắt trợn to bị lớp mỡ núng nính mặt ép thành hình tam giác, ngón trỏ run run chỉ vào Mộc Như Lam, tức đến mức mặt mũi đỏ gay, "Đồ ti tiện, mày vừa cái gì?! Có giỏi lặp lại tao nghe!"

      "Tôi mắng mấy mẹ con bà đấy," Ánh mắt Mộc Như Lam lạnh thấu xương, nghiêm mặt gằn từng tiếng như ngọc trai rơi đất, leng keng mạnh mẽ, "Chính vì những bậc cha mẹ nuông chiều bao che như bà mà ta mới biến chất ra nông nỗi đó! cưỡng hiếp con nhà lành – các người dùng tiền giúp trốn tội, giết người phóng hỏa – các người lợi dụng quan hệ cứu ra tù, sau này gây ra họa lớn ngập trời vạn kiếp bất phục toàn bộ đều do các người gieo gió gặt bão!"

      Chuyện Kim Bưu Hổ làm, người trong ngành ai mà biết? Chẳng qua vì số lý do bọn họ mới giữ im lặng thôi, bây giờ Mộc Như Lam thẳng như vậy làm cả cục cảnh sát khỏi đỏ mặt, xấu hổ vô cùng.

      "Mày bậy!" Kim phu nhân biểu tình vặn vẹo, căm hận chạy bình bịch về phía Mộc Như Lam, bà ta nhất định phải giáo huấn con nhãi chết tiệt kia, túm tóc rồi đập mạnh đầu nó vào bàn, đập đến khi nào nó khóc lóc cầu xin tha thứ mới thôi!

      Cảnh sát vội vàng xông tới ngăn bà ta lại, Kim phu nhân mà đánh Mộc tiểu thư lớn chuyện mất!

      Mộc Như Lam nhìn khuôn mặt vặn vẹo của Kim phu nhân, chút sợ hãi , "Tôi hiểu em trai tôi là người thế nào, tôi nghĩ bà cũng hiểu nhân phẩm của con bà. Thang máy bệnh viện có lắp máy quay theo dõi, tốt hơn hết bà nên cầu cho con bà làm chuyện gì quá quắt với em trai tôi, bằng , chúng ta gặp nhau tòa!"

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 48: dao cẩu huyết + thông báo nhập V
      Editor: MDL

      Giọng điệu và vẻ mặt nghiêm túc chứng tỏ Mộc Như Lam hề đùa.

      Nhìn đôi mắt màu đen kia, Kim phu nhân khỏi chột dạ. Đúng như Mộc Như Lam , bà ta biết rất nhân phẩm con trai mình... Nhưng chỉ chốc lát sau Kim phu nhân liền tức đỏ mắt, từ khi Kim gia phát tài đến nay, chưa từng có ai dám vô lễ với bà ta như vậy, thế mà bây giờ lại bị con nhóc quát vào mặt!

      "Câm miệng! Thứ hồ ly tinh vô giáo dục! Mày có biết tao là ai ?! Kiện con tao? Mày dám kiện con tao sao, mày nghĩ mày là ai hả?!" Kim phu nhân giận mất khôn, ấy vậy mà lại quên mất Mộc gia những có thế lực ngang Kim gia mà còn được Kha gia chống lưng, Kim gia nho làm sao đối phó nổi? Người nam Kha bắc Hoắc là để đề cập đến lớn mạnh của Kha gia.

      Giáo dục?!

      Kha Uyển Tình và Mộc Chấn Dương vừa mới bước vào bị câu chửi của Kim phu nhân đập vào tai, lửa giận ngay lập tức nổi lên. Mộc Như Lam chính là bảo bối, là mạch máu của bọn họ, người khác câu khiến bọn họ khó chịu rồi, huống chi bà béo này còn dám mở mồm chửi thẳng!

      "Kim phu nhân!" Kha Uyển Tình lạnh lùng tới, Mộc Như Sâm ở phía sau nhanh chóng chạy đến chỗ hai chị em đứng, Bạch Tố Tình chú ý đến Kim phu nhân và Mộc Như Lam, trong mắt lóe lên tia sáng mập mờ.

      Chẳng ai chú ý đến Mặc Khiêm Nhân đứng khoanh tay tựa lưng lên vách tường, thờ ơ theo dõi vở kịch. Dưới ánh đèn sáng ngời, phảng phất như người đàn ông này tự tạo cho mình thế giới riêng biệt, có bất kỳ thứ gì được phép xâm nhập.

      Kim phu nhân bị tiếng quát sắc nhọn của Kha Uyển Tình quát làm giật thót, liền đáp lại bằng ánh mắt chán ghét xen lẫn khinh bỉ. Thấy thế, Kha Uyển Tình giận đến tái mặt, bà coi rẻ Kim gia nhà giàu mới nổi là bởi vì Kha gia có gốc gác danh môn chuẩn mực. Nhưng tiện nhân đến từ nông thôn lấy tư cách gì mà khinh bỉ bà?!

      Kha Uyển Tình được giáo dục rất tốt, bà hít sâu hơi để giữ bình tĩnh rồi mới mở lời, "Kim phu nhân, chuyện con tôi và con bà đánh nhau cụ thể diễn ra thế nào, chúng ta hãy xem qua băng ghi hình sau đó hẵng quyết định. Bà cũng thể làm ầm ĩ trong này mãi được, con tôi có giáo dục hay mọi người đều hiểu , nhưng Kim phu nhân... Hừ, chỉ cần nhìn bà la hét kêu gào là đủ biết trình độ đến đâu rồi!"

      Kim phu nhân khinh bỉ Kha Uyển Tình tự cho mình thanh cao. Chẳng qua là may mắn được sinh ra trong gia đình giàu có thôi mà lúc nào cũng lên mặt xem thường người khác, nhìn phát ghét! Kha Uyển Tình là người Kha gia, cuối cùng cũng phải gả vào Mộc gia nhà giàu mới nổi đấy thôi, có hơn gì Kha gia bọn họ? Bây giờ còn dám bà ta vô giáo dục!

      "Bà đây vô giáo dục đấy, sao? Mụ có giáo dục, con mụ cũng có giáo dục, chẳng phải bây giờ đều vào thẳng cục cảnh sát cả hay sao?! Tôi cho mụ biết, có chết tôi cũng phải tống con mụ vô trại giáo dưỡng!"

      Kha Uyển Tình tức khí muốn cãi lại bị Mộc Như Lam ngăn cản, cũng đúng, cần gì phí thời gian đấu võ mồm với mụ đàn bà chanh chua?

      Hai người đánh nhau dưới theo dõi của camera vốn phải là chuyện gì to tát. Chỉ tại Kim phu nhân chuyện bé xé ra to nên mới ầm ĩ như vậy, vì thế Kha Uyển Tình được phép đưa Mộc Như Lâm rời khỏi đây.

      Mộc Như Lam nắm tay hai đưa em theo Kha Uyển Tình chuẩn bị về nhà, Kim phu nhân thẫn thờ nhìn có bóng dáng y hệt con mình, bà ta lảo đảo mấy bước, đột nhiên phát rồ giật lấy con dao gọt hoa quả đặt bàn làm việc gần đó, điên cuồng lao đến tấm lưng Mộc Như Lam. Tại sao? Tại sao con bà ta mất tích, còn con người khác lại được sống vui vẻ?! Dựa vào đâu!

      ai ngờ người phụ nữ này lại hành động đột ngột như vậy, khoảng cách quá ngắn, tốc độ quá nhanh, những cảnh sát đứng xung quanh thể nào ngăn kịp. Mộc Như Lam nghe tiếng động quay đầu lại, nhìn thấy dao phản chiếu ánh sáng lạnh thấu xương, nhanh nhẹn đẩy Mộc Như Sâm và Mộc Như Lâm ra, bản thân định lùi về sau nhưng bất ngờ có thứ gì đó đẩy về phía con dao của Kim phu nhân!

      Trong khoảnh khắc ấy, lưỡi dao đâm tới.

      Máu tươi bắn ra từng giọt đỏ thẫm.

      Mộc Như Lam kinh ngạc nhìn tấm lưng trước mặt, hương bạc hà lành lạnh xông vào cánh mũi, thấu tận ruột gan. Giây tiếp theo, lách mình rời khỏi vị trí an toàn, bước vòng qua thân hình bất ngờ che chắn kịp thời cho mình, " ổn chứ? Có làm sao ?"

      Tay Mặc Khiêm Nhân đầy máu vì chặn lưỡi dao của Kim phu nhân. Bà ta lúc này ngồi ngây người, nhìn máu tươi tí tách in từng vết từng vết lên mặt sàn.

      " sao," thản nhiên trả lời, tựa như thương tích tay chỉ là vết muỗi đốt.

      Mộc Như Lam lấy ra chiếc khăn màu trắng, giữ lấy bàn tay định né tránh, "Đừng nhúc nhích."

      Mặc Khiêm Nhân nhíu mày, ghét chạm vào người khác, đồng thời cũng ghét bị người khác chạm vào. Mặc Khiêm Nhân luôn lấy riêng cho mình phần thức ăn ưa thích, vì sợ người khác dùng đôi đũa bẩn thỉu đầy phản cảm để chạm vào, thế nhưng này là ngoại lệ.

      Khăn tay trắng mềm mại bọc lấy vết thương sâu nơi lòng bàn tay rắn chắc, tựa hồ như sợ bị đau, nhàng thổi phù phù, hoàn toàn phớt lờ Kim phu nhân, có thể thấy Mộc Như Lam coi trọng ơn nghĩa hơn là oán thù.

      "Lam Lam! Lam Lam sao chứ!" Đám người Kha Uyển Tình bị biến cố đột ngột này dọa phát hoảng, lúc sau mới phản ứng lại, thấy Mộc Như Lam vẫn bình yên thở phào nhõm. Phát ra Mặc Khiêm Nhân, Kha Uyển Tình có hơi giật mình, bây giờ mới để ý ở đây có chàng trai lợi hại, có điều, phải lúc truy xem là ai.

      Tất nhiên Kha Uyển Tình bao giờ bỏ qua cho Kim phu nhân, người lớn ngồi bên trong bàn bạc giải quyết, còn mấy đứa chờ ở bên ngoài.

      " cần tôi đưa đến bệnh viện sao?" Mộc Như Lam cúi người hỏi Mặc Khiêm Nhân, đôi mắt trong suốt xinh đẹp lo lắng nhìn chiếc khăn tay bắt đầu nhiễm đỏ. Nét mặt chân của khiến Mặc Khiêm Nhân tài nào nhìn ra được, diễn kịch hay là lòng lo lắng.

      Mặc Khiêm Nhân nhìn cái sâu rồi đạp cần ga lái nhanh ra đường lớn, bóng xe đen nhòe dần dưới ánh đèn đường...

      Đến khi còn nhìn thấy gì nữa, Mộc Như Lam mới xoay người nhìn Mộc Như Sâm Mộc Như Lâm, biết có phải là ảo giác do ánh đèn mờ gây nên hay , nhưng thấy đôi mắt cả hai đỏ lên.

      Mộc Như Lam mỉm cười, dịu dàng xoa đầu hai đứa em, " sao cả."

      "Chị..." Mộc Như Sâm mím môi ghì chặt lấy Mộc Như Lam, trong mắt tràn đầy tự trách vào phiền muộn, tại sao luôn để chị bảo vệ? ràng quyết bảo vệ chị tốt, tại sao lúc nào cũng là chị bảo vệ bọn họ?!

      Mộc Như Lâm cúi đầu đứng ở bên, nắm đấm siết chặt đến mức chuyển màu trắng bệch, móng tay găm sâu sâu vào da thịt.

      Mộc Như Lam trấn an bọn họ, đôi môi nở nụ cười nhu hòa ấm áp, ánh nhìn trong trẻo xuyên qua bả vai hai thiếu niên rồi dừng người Bạch Tố Tình – kẻ ảo não nghĩ về chuyện bị Mặc Khiêm Nhân phát giác, đôi mắt đen thoáng chút thâm trầm quỷ dị...

      Chương 49: Nguy hiểm dâng lên như thủy triều
      Editor: MDL



      Bạch Tố Tình tuyệt nhiên cảm nhận được hiểm nguy tới, chỉ mải bực bội Mộc Như Lam quá may mắn tránh thoát kiếp. Mà cũng chẳng sao, ta còn cả trăm ngàn mưu kế, chủ yếu là vấn đề thời gian thôi.

      ...

      Hôm sau. Ánh nắng rạo rực tỏa bốn phương, báo hiệu ngày vô cùng đẹp trời.

      Sáng sớm, Bạch Tố Tình lấy cớ tảo mộ ông ngoại để xin phép nghỉ học. ta mua bó hoa, cước bộ dần dần chệch khỏi đường đến nghĩa trang, rẽ vào con hẻm . biết thả bộ trong bao lâu, Bạch Tố Tình đặt chân tới khu nhà xưởng bỏ hoang. Nhìn căn phòng trống rỗng bị gió thổi vù vù, ta nhếch môi cười bí hiểm, thẳng về phía cánh cửa sắt đóng chặt.

      Bạch Tố Tình biết nếu đẩy cánh cửa này ra, ta nhận được con chó cực kỳ hữu dụng. Chỉ cần dùng đúng phương pháp, ta hoàn toàn có thể huấn luyện con sói bất trị trở thành chó giữ nhà ngoan ngoãn.

      Cửa sắt mở ra kéo theo chùm thanh trống trải xa xăm, trong phòng tối mù, cho dù ánh mặt trời bên ngoài có sáng đến mấy cũng thể khiến người ta bớt run rẩy.

      Nhớ có nắng hắt vào, Bạch Tố Tình mới nhìn được cảnh tượng bên trong. ta thấy Chu Nhã Nhã ngồi dựa vào góc tường trong cùng, cả gương mặt chìm trong bóng tối khiến Bạch Tố Tình thăm dò được gì. ta thất kinh đánh rơi bó hoa, hốt hoảng chạy tới, "Nhã Nhã? Sao cậu lại ở chỗ này? Làm sao vậy? có việc gì chứ?"

      Chu Nhã Nhã im lặng gì, đôi mắt lạnh lẽo đảo qua khuôn mặt lo lắng của Bạch Tố Tình, ánh nhìn chằm chằm khiến Bạch Tố Tình cứng đờ cả người. lúc lâu sau, Chu Nhã Nhã chậm rãi lên tiếng, "Sao lại đến đây?"

      Bạch Tố Tình bất giác giật thót, cảm thấy dường như có điểm gì đó bình thường. ta chỉ vào bó hoa rơi ở cửa, "Mình... Mình tảo mộ ông ngoại nhưng bị lạc đường, loanh quanh hồi lại tình cờ đến đây..."

      "Vậy à?" Chu Nhã Nhã gật gật đầu, " ra là thế, nâng tôi dậy có được ? Thuốc kia làm tôi mụ mẫm cả người."

      Bạch Tố Tình nhàng thở phào, nâng dậy nghe Chu Nhã Nhã tiếp, " biết có cai được ..." Thần kinh Bạch Tố Tình hoàn toàn thả lỏng, theo bản năng đáp lại, "Mình giúp cậu cai thuốc."

      Vừa dứt lời, Bạch Tố Tình còn chưa kịp phản ứng Chu Nhã Nhã phẫn nộ gạt phắt ra, hung hăng vung tay lên. "Chát" tiếng, Bạch Tố Tình ngã sóng soài ra đất, đợi ta hoàn hồn, Chu Nhã Nhã liền đấm đá tới tấp, Bạch Tố Tình chỉ có thể ôm đầu nhằm giảm thiểu thương tổn. Tinh thần nhanh chóng minh mẫn trở lại, ta cắn môi suy nghĩ, tại sao lại như thế này, rốt cuộc xảy ra chuyện gì...

      "Kháo! Tao đánh chết mẹ mày! Đồ ti tiện!! Mày chết ! Chết !" Chu Nhã Nhã tựa hồ định giết Bạch Tố Tình, vệ sĩ núp sau cửa im lặng để ta thích làm gì làm. Chu thị trưởng , chỉ cần gây chết người Chu Nhã Nhã muốn xả giận thế nào cũng được, con bảo bối gặp họa, người làm cha hẳn là muốn chém thủ phạm thành trăm ngàn mảnh luôn ấy chứ.

      Để bắt được kẻ hại mình, Chu Nhã Nhã mai phục ở đây hai ngày liền, ta tưởng tượng ra vô số khuôn mặt, thế nhưng tuyệt nhiên ngờ đó lại là Bạch Tố Tình!

      Theo bản năng, Chu Nhã Nhã tự động cho rằng thủ phạm của hai vụ làm nhục là cùng người. Nếu đích thân Bạch Tố Tình sắp đặt mọi chuyện, vậy động cơ gây án chính là câu nóng nảy của Chu Nhã Nhã ngay lần đầu họ gặp mặt sao?! độc ác, đứa con này quá độc ác!

      Chu Nhã Nhã giận đến đỏ mắt, dồn toàn bộ sức lực mà đá kẻ thù nằm rên rỉ dưới chân. Thấy Bạch Tố Tình còn nhúc nhích nữa, các vệ sĩ mới tiến lên ngăn Chu Nhã Nhã lại. thể đánh chết người, mà cho dù có muốn làm thế , Chu thị trưởng cũng để con tự xuống tay.

      Bạch Tố Tình ngờ kế hoạch hoàn hảo của mình đột nhiên thất bại trong gang tấc. ta nhanh nhạy suy xét, tuy Chu Nhã Nhã mực cho rằng ta là kẻ chủ mưu nhưng lại hề có chứng cớ, cách khác, chỉ cần ta liều chết thừa nhận bọn họ chẳng làm gì được!

      Bạch Tố Tình được đưa vào bệnh viện, Chu Nhã Nhã phát hỏa xong kỹ lưỡng suy nghĩ, ta muốn Bạch Tố Tình chết dễ dàng như vậy, nhất định phải tra tấn cho nó sống bằng chết!

      Chu Nhã Nhã sai người gọi đến Mộc gia, thế nhưng hai người lớn có ở nhà, quản gia Chu Phúc bận chăm sóc sân vườn nên ai bắt máy cả. Chu Nhã Nhã thấy thế liền trầm mặt, ta bực bôi, đương nhiên phải kéo người khác bực bội theo, vì vậy liền gọi điện cho Mộc Như Lam.

      Con Mộc gia hại ta ra nông nỗi này mà còn muốn sống yên ổn ở thành phố K sao?! Nằm mơ !

      ...

      Văn phòng hội trưởng hội học sinh.

      Bàn tay trắng nõn nắm lấy chiếc microphone, Mộc Như Lam khẽ cười ra tiếng, giọng dịu dàng nhuốm hương vị nắng, làn gió lay động tấm rèm cửa sổ, tia sáng ấm áp tán xạ khắp căn phòng.

      Mộc Như Lam lấy từ trong ba lô ra con rối cao khoảng 20 cm, đó có gắn vài sợi dây. nhàng điều khiển nó đứng dậy, lạch cạch lạch cạch về phía mép bàn... "Bộp" tiếng, con rối rớt xuống đất, đầu mình tay chân đều đứt lìa, nụ cười màu máu nở rộ khuôn mặt tựa gã hề.

      Chà...

      Rơi tan xương nát thịt mất rồi, nhất định là đau lắm nhỉ? Có đau bằng kiếp trước của ? Hẳn là chưa đâu, chưa bằng nổi đâu, vậy nên cứ từ từ, cưng ơi, từ từ rồi bằng... Tất cả mọi người đều phải tuân theo sợi dây rối, nhất cử nhất động đều phải nằm trong lòng bàn tay , nếu ... chi bằng cắt hết tứ chi, móc hết lục phủ ngũ tạng...

      Mộc Như Lam nhặt con rối lên, si mê ngắm khuôn mặt gã hề với nụ cười ám ảnh...

      ...

      Bệnh viện.

      Tuy nhìn có vẻ nghiêm trọng nhưng ra Bạch Tố Tình chỉ bị thương ngoài da. Lúc này ta ngồi giường bệnh, hai mắt đẫm lệ, khóc nức nở như đứt từng khúc ruột. Chu Nhã Nhã khoanh tay đứng ở bên, hung dữ nhìn ta.

      "Hu hu... Mình làm gì cả, sao cậu có thể quá đáng như vậy... Hu hu hu... Mình chỉ tảo mộ ông ngoại, mà hu hu..." Bạch Tố Tình khóc nấc lên, gần như thở nổi.

      Y tá băng bó cho Bạch Tố Tình thể liếc qua vẻ mặt hung tợn của Chu Nhã Nhã cái, sau đó lại nhìn về phía Bạch Tố Tình nhu nhược yếu đuối, cả người đầy vết thương. Ánh mắt khinh thường lập tức phóng tới Chu Nhã Nhã, còn Bạch Tố Tình lại được tặng đồng cảm.

      đời, kẻ yếu luôn luôn khiến người ta mất cảnh giác, khiến người ta bênh vực, khiến người ta mủi lòng, chiếm được rất nhiều ưu thế mà kẻ mạnh thể nào sở hữu, Bạch Tố Tình rất giỏi trong việc lợi dụng điều này.

      ====
      xixon, Thanh HằngKem Đá thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 50: Thà chết chứ nhận tội
      Editor: MDL



      Lúc Mộc Như Lam chạy tới bệnh viện nhễ nhại mồ hôi, cau mày nhìn Bạch Tố Tình khóc đến nỗi gần tắt thở, "Đây là... Nhã Nhã, rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Tại sao..." Mộc Như Lam tiến hai bước về phía Bạch Tố Tình rồi dừng lại hỏi Chu Nhã Nhã, trong mắt tràn ngập lo lắng.

      Chu Nhã Nhã mỉa mai đáp, " xảy ra chuyện gì ấy hả? Chị mà hỏi em của chị !"

      "Em bị oan, em bị oan hu hu... Chị phải tin em hu hu..." Bạch Tố Tình khóc như đứt từng khúc ruột.

      Mộc Như Lam bắt đầu mất kiên nhẫn, lay lay bả vai Bạch Tố Tình, "Mau cho chị nghe, xảy ra chuyện gì?"

      "Hu hu hu... Em biết, em bị oan mà chị phải tin em hu hu... Em bị oan —— "

      "Chát!" Tiếng đánh chát chúa vang lên, cắt đứt tràng khóc lóc thảm thương của Bạch Tố Tình.

      Bàn tay vẫn còn hơi đau, Mộc Như Lam vừa giận vừa vội, "Khóc cái gì mà khóc?! Chỉ biết có khóc! ràng mọi chuyện cho chị!"

      Bạch Tố Tình bị đánh ù cả tai, hai má bỏng rát đau đớn, ta ngẩn người như thể vừa tỉnh mộng.

      Chu Nhã Nhã nhếch môi cười lạnh, đúng là con chim trĩ – vĩnh viễn thua kém khí phách phượng hoàng – chỉ biết dùng mấy giọt nước mắt đê tiện để xin người khác bố thí lòng thương hại!

      " mau!" Mộc Như Lam nghiêm khắc quát tiếng.

      Bạch Tố Tình lúc này mới nấc từng tiếng sợ hãi kể lại mọi chuyện, gương mặt trắng nõn vừa nãy bị Chu Nhã Nhã hung hăng tát cái, bây giờ lại bị Mộc Như Lam tát thêm cái nữa, càng ngày càng nhập vai thiếu nữ yếu đuối bị người ta bắt nạt.

      Bạch Tố Tình tua y lại những gì mình từng giải thích với Chu Nhã Nhã: ta bị lạc đường nên mới tình cờ đến nhà xưởng bỏ hoang kia. Máy tính để liên lạc bọn lưu lanh bị ném rồi, vả lại bọn chúng cũng chẳng thấy mặt ta, còn tiền được chuyển từ tài khoản nước ngoài – Chu Nhã Nhã hoàn toàn thể tìm thấy chứng cứ. Bạch Tố Tình hiểu rất , ta nhất định phải liều chết nhận, nếu đời ngay.

      Chu Nhã Nhã thấy Bạch Tố Tình thà chết chứ nhận tội phẫn nộ siết chặt nắm đấm, đôi mắt ngày càng u lạnh lẽo, "Mày biết gì hết? Tao mới câu ' biết có cai nổi ' mà mày đáp ' giúp tao cai nghiện'? ràng mày biết mấy tên đó tiêm thuốc phiện vào người tao!"

      "Mình có!" Bạch Tố Tình vội vàng phản bác, "Mình chỉ thuận miệng theo cậu thôi, mình hoàn toàn biết thuốc phiện gì hết! Sao cậu có thể đổ oan cho mình, mình tốt bụng muốn giúp đỡ, vậy mà cậu... Hu hu..."

      "Mày..." Chu Nhã Nhã nổi trận lôi đình.

      "Tình Tình?" giọng nam kinh ngạc vang lên, Chu Tô Luân đứng ở cửa phòng bệnh, sửng sốt nhìn cảnh tượng bên trong, tầm mắt dừng người Mộc Như Lam.

      Bạch Tố Tình thấy Chu Tô Luân đến, trong lòng vui vẻ bao nhiêu bề ngoài khổ sở bấy nhiêu, "Chu tiên sinh... Chu tiên sinh xin hãy chuyện với Nhã Nhã tiểu thư , em thực biết xảy ra chuyện gì, mấy ngày nay em luôn cùng Chu tiên sinh mà hu hu hu..."

      có nhân chứng nào đáng tin cậy hơn thân nhân của người bị hại.

      "?!" Chu Nhã Nhã cau mày trừng Chu Tô Luân.

      Trước khi đến đây, Chu Tô Luân được Chu thị trưởng kể sơ qua đầu đuôi câu chuyện, mới vừa này còn nổi giận đùng đùng muốn băm vằm hết mấy tên khốn hại em mình, thế nhưng ngờ kẻ ấy lại là Bạch Tố Tình! Hơn nữa... nhìn về phía Mộc Như Lam, biết có quan hệ gì với Bạch Tố Tình, có vai trò gì trong chuyện này, có điều bây giờ phải lúc để hỏi.

      nhìn về phía Chu Nhã Nhã, "Quả có thể làm chứng, Tình Tình phải loại người như vậy."

      " làm chứng? mới từ Malaysia về nước có ba ngày làm chứng kiểu gì? Tránh ra, việc này cần nhúng tay vào!" Chu Nhã Nhã cười lạnh, xem ra Chu Tô Luân biết Bạch Tố Tình, mà ba ngày trước vẫn còn máy bay làm sao biết ta được? Chỉ có thể là con hồ ly tinh này giả bộ đáng cố tình quyến rũ ấy thôi!

      Chu Tô Luân nhất thời trở nên khó xử, ánh mắt cầu cứu của Bạch Tố Tình làm lòng mềm nhũn, nhưng cái nhìn của Mộc Như Lam lại khiến nóng cả mặt. Có người ngoài ở đây mà lại bị em quát tháo như vậy, Chu Tô Luân liền bực tức cao giọng, "Em bị lửa giận làm mờ mắt rồi! phân biệt nổi ai tốt ai xấu! có bằng chứng mà còn đánh người ta thành như vậy! Em quá điêu ngoa tùy tiện!"

      Chu Nhã Nhã phẫn uất đến mức nhếch môi cười mỉa, "Em thấy bị sắc đẹp làm mờ mắt có!"

      "Em im ngay cho !" Bị hai người lạ nhìn chằm chằm, Chu Tô Luân càng ra sức chứng tỏ bản lĩnh đàn ông đại, ra sức thể dáng dấp con trai cả trong nhà. chỉ vào cửa phòng, lườm Chu Nhã Nhã cháy mặt, "Về nhà , chuyện này đích thân xử lý! Đừng tưởng rằng có bố là thị trưởng muốn làm gì cũng được!"

      "..." Lồng ngực Chu Nhã Nhã phập phồng kịch liệt, oán hận nhìn về phía Bạch Tố Tình, kết quả là bắt gặp ánh mắt đắc ý chưa kịp thu hồi. Chu Nhã Nhã phẫn nộ xông tới muốn đánh Bạch Tố Tình, thế nhưng ngờ lại bị Chu Tô Luân đẩy cho ngã ngồi ra đất.

      "Chu Nhã Nhã! Em đừng có quá đáng!" Chu Tô Luân giận đỏ mắt.

      Chu Nhã Nhã ngồi ngây người, kinh ngạc nhìn Chu Tô Luân, bản thân bị cưỡng hiếp, trai ruột chẳng những giúp mà còn ra sức bao che cho hung thủ. Uất nghẹn dâng trào, khóe mắt Chu Nhã Nhã ứa nước.

      Mộc Như Lam cau mày, "Chu tiên sinh, về tình về lý, dù Nhã Nhã đồng học có sai cũng thể đối xử với em mình như vậy," vô tình quá, y hệt người nhà của kiếp trước. Bạch Tố Tình đúng là lợi hại, mới có mấy ngày mà bắt được con trai thị trưởng làm tù binh.

      " cần chị nước mắt cá sấu!" Chu Nhã Nhã rống to rồi chạy ra khỏi phòng. cho cùng, mười lăm tuồi làm sao mà chịu nổi uất ức lớn như thế? Vì Bạch Tố Tình, Chu Nhã Nhã giận cá chém thớt sang cả Mộc Như Lam.

      "Nhã Nhã đồng học!" Mộc Như Lam vội đuổi theo, giờ Chu Nhã Nhã rất kích động, chừng có thể làm ra những chuyện nguy hiểm.

      Chu Nhã Nhã nghiến răng nghiến lợi, nước mắt uất ức khiến cảnh vật nhòe dần , ta mù mịt chạy vào trong cái thang máy gần đó, vô tình đụng phải cậu con trai định bước ra ngoài.

      Lưng Mộc Như Sâm đập lên vách thang máy, đầu bị cụng vào đau điếng, cậu còn chưa kịp tức giận thấy Chu Nhã Nhã ngẩng đầu khóc đến hoa lê đẫm mưa*. thể phủ nhận, Chu Nhã Nhã rất xinh, ngày thường xinh đẹp lạnh lùng nay đột nhiên điềm đạm yếu đuối rơi nước mắt nhìn ngươi, bất kỳ chàng trai nào cũng phải rung động đến ngẩn ngơ.

      *Lê hoa đái vũ: Hoa lê tắm mình trong mưa. Cụm từ này bắt nguồn từ dáng vẻ khi khóc của Dương Quý Phi. Sau được phát triển lên thành dáng vẻ của người con đẹp khi rơi nước mắt, khiến người ta động lòng.
      xixon, Thanh HằngKem Đá thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      V1: Thiên sứ biến thái kề cận (đệ nhất)
      Editor: MDL


      1.

      Chu Nhã Nhã nhìn Mộc Như Sâm.

      lúc đau lòng mà nhìn thấy lồng ngực chàng trai mình thích nào cũng muốn được sà vào đó để kiếm tìm bình yên. ta cắn môi, nước mắt lăn dài má, trông qua đáng thương vô cùng.

      Mộc Như Sâm bị sắc đẹp lay động trong vài giây, nhưng chỉ nhiêu đó thôi là đủ để cửa thang máy tự động đóng lại, chặn tầm mắt của cậu. thể gặp chị quý, Mộc Như Sâm hơi khó chịu nhìn Chu Nhã Nhã, "Cậu... sao chứ?"

      Mộc Như Sâm nghe Mộc Như Lam vội vàng rời khỏi Lưu Tư Lan, cậu sợ chuyện xấu xảy ra nên mới đuổi theo, cũng chẳng hiểu chuyện giữa Chu Nhã Nhã và Bạch Tố Tình là như thế nào. Có điều, thiếu niên bị nước mắt đầy mặt nhìn chằm chằm cũng thể nào làm ngơ.

      Nào biết câu ấy vô tình vặn mở cái van nước mềm yếu của Chu Nhã Nhã, ta bất ngờ nhào vào lòng Mộc Như Sâm, òa khóc nức nở.

      Mộc Như Sâm cứng cả người, hai tay giơ lên tư thế đầu hàng. Chu Nhã Nhã ôm chặt lấy thắt lưng cậu, vùi mặt vào lồng ngực khỏe mạnh, nước mắt thấm ướt đẫm cả vạt áo.

      Tuy chưa bao giờ gặp phải chuyện như vậy nhưng Mộc Như Sâm cũng biết Chu Nhã Nhã cần được an ủi, vấn đề là cậu biết nên an ủi như thế nào mới phải, thế nên đành đứng yên cho Chu Nhã Nhã tùy ý ôm mình khóc. Chợt thấy thang máy sắp xuống tới tầng trệt, cậu liền ấn nút cho nó chạy lên, sau đó lại ấn cho nó xuống, cứ thế tuần hoàn. Thôi kệ, dù gì ta cũng là người cậu theo đuổi, nhẫn nhịn chút vậy.

      Qua vài vòng tuần hoàn, tiếng khóc của Chu Nhã Nhã dần dần . ta chậm rãi ngẩng đầu, đôi mắt đỏ hồng nhìn lên gương mặt điển trai mất kiên nhẫn, bàn tay thỉnh thoảng lại ấn nút cho thang máy lên xuống, cả người cậu cứng đơ – xem ra Mộc Như Sâm thích bị ôm bởi kẻ xa lạ, nếu muốn là rất ghét.

      Có điều, cậu hề đẩy ta ra...

      Thiếu niên này, đột nhiên lại dịu dàng như thế...

      Có thứ gì đó lặng lẽ nhấp nhô tự đáy lòng Chu Nhã Nhã, ta bất giác siết chặt vòng tay.

      ...

      Mộc Như Lam nhìn cửa thang máy từ từ che lấp hai bóng người, yên lặng đứng ngắm cánh cửa bạc đóng im lìm lúc lâu, sau đó mới chậm rãi xoay người đến cái thang máy khác.

      Thang máy chuyển lên tầng VIP, tại ở đây chỉ lác đác vài bóng người. Mộc Như Lam thẳng đến phòng bệnh của Lục Tử Mạnh, nhàng gõ cửa, từ bên trong truyền ra hai chữ "mời vào".

      Trong phòng có hai người, là Lục Tử Mạnh, là Lục mụ mụ, hai người cứ tưởng y tá gõ cửa, ngờ lại là xinh đẹp như thiên sứ.

      Lục Tử Mạnh vội vàng ném vỏ chuối bàn vào thùng rác, phủi tay mấy cái rồi cười khoe hàm răng trắng, "A, người đẹp, tìm đấy à?"

      Lục mụ mụ biết Mộc Như Lam là ai, chỉ đứng tại chỗ tò mò đánh giá, thấy con mình mở giọng nịnh nọt lấy lòng lại càng tò mò hơn.

      Mộc Như Lam mỉm cười nhìn Lục Tử Mạnh, "Vâng," bước vào phòng, cúi đầu chào Lục mụ mụ, nụ cười nhu hòa nở rộ môi, đôi mắt trong trẻo sáng ngời, "Chào dì."

      Lục mụ mụ gật đầu đáp lại, trong lòng thầm cảm thán, ừ, khí chất và giáo dục tính ra cũng đạt đến chín rưỡi mười.

      Mộc Như Lam đưa cho Lục Tử Mạnh hộp thuốc mỡ, "Phiền giúp em chuyển thứ này cho Mặc tiên sinh, có được ?" Mặc Khiêm Nhân có số điện thoại của , nhưng lại chưa hỏi được cách liên lạc với .

      Lục mụ mụ thấy hộp thuốc mỡ khỏi kinh ngạc, ánh mắt nhìn Mộc Như Lam cũng phức tạp hơn chút.

      Ngày hôm qua Mặc Khiêm Nhân về nhà với bàn tay đầy máu, dọa bà sợ chết khiếp. Thế nhưng trước giờ thằng bé chuyện gì cũng muốn tự mình giải quyết nên bà gặng hỏi mãi vẫn được. Có điều bà để ý rằng, chiếc khăn băng bó cho tay Mặc Khiêm Nhân là loại của phụ nữ. Mặc mụ mụ luôn lo lắng Mặc Khiêm Nhân sống đơn hết quãng đời còn lại, Lục mẹ thường xuyên cùng bà tám điện thoại thâu đêm, đến tận lúc ngủ tâm tình mới lắng xuống chút.

      Ngoài ra chuyện đó ra, hai người còn lo rằng, có khi nào Mặc Khiêm Nhân lấy kẻ biến thái về làm vợ... (editor: lại chả !)

      Chờ đến khi thân hình Mộc Như Lam khuất sau cửa, Lục mụ mụ lập tức lao đến hỏi con trai, "Này này, tiểu Mạnh a, kia là ai? Con nhà ai? Có bạn trai chưa? Thoạt nhìn còn khá trẻ, chưa tốt nghiệp trung học sao? Con bé..."

      "Mẹ!" Lục Tử Mạnh khịt mũi xem thường, đặt hộp thuốc mỡ lên bàn, "Mẹ định điều tra người ta đấy à?"

      Lục mụ mụ tét đùi cái, "Còn phải ? Mẹ muốn tra cặn kẽ kỹ càng luôn!"

      "A... Mẹ, mẹ đánh lên vết thương của con!" Lục Tử Mạnh đau đến nhăn nhó mặt mày, trong lòng kêu rên, rốt cuộc ai mới là con trai mẹ hả mẹ!

      ...

      Rời khỏi phòng bệnh của Lục Tử Mạnh, Mộc Như Lam đến phòng của Lam Nhất Dương, thương gân động cốt trăm ngày, Lam Nhất Dương còn phải tiếp tục nằm trong bệnh viện dài dài.

      Đối diện phòng bệnh của Lam Nhất Dương là nơi Kim Bưu Hổ dưỡng thương. Tối hôm qua, sau khi Kim phu nhân làm ầm ĩ, Kim Bác Hùng mới từ từ tới nơi. giống với người vợ nóng nảy bộp chộp, lão già đời này tự biết phe mình đuối lý, chủ động xin lỗi Mộc gia, sau đó bị Kha Uyển Tình gây khó dễ hồi, cuối cùng phần ai nấy về. Mộc Như Lam vừa ngang liền nghe thấy tiếng quát của Kim Bưu Hổ, tức giận vì Mộc Như Lâm bị xử phạt trong khi chính lại phải nhập viện lần hai.

      "F*ck! Thằng chó đẻ, tao để yên đâu! Mẹ..." thanh thô tục đến cả cánh cửa đóng cũng ngăn được.

      Mộc Như Lam dừng lại trước cửa phòng bệnh, đôi mắt đen thâm trầm phản chiếu ba chữ "Kim Bưu Hổ", khóe miệng vẽ nụ cười quỷ dị.

      Nên Kim Bưu Hổ xui xẻo chăng? Nếu chiều qua thuận lợi xuất viện, Mộc Như Lam dễ gì hạ được tên bặm trợn cao đến mét chín, bằng chẳng thả cho nhởn nhơ đến tận ngày hôm nay. Nhưng bây giờ... lại bị Mộc Như Lâm đánh gãy tay chân, phải nằm bẹp giường đến tận tháng. Ha ha...

      Ngay khi Mộc Như Lam qua cửa sổ, Lam Nhất Dương chú ý đến , ngồi chờ lúc lâu vẫn chưa thấy tiến vào nên vội chống nạng lê cái chân bó bột ra cửa. Bắt gặp Mộc Như Lam chăm chú nhìn phòng bệnh Kim Bưu Hổ, sắc mặt Lam Nhất Dương trầm xuống, " định chăm sóc đấy à?"

      Tối qua, Lam Nhất Dương nghe được chuyện Mộc Như Lâm đánh Kim Bưu Hổ suýt tàn phế. Nghĩ kĩ lại, Lam Nhất Dương bị hai em Mộc gia đánh Mộc Như Lam cứ vài ba ngày lại đến chăm sóc, vậy ra cũng bồi thường cho Kim Bưu Hổ như bồi thường cho Lam Nhất Dương sao?

      Mộc Như Lam trả lời, chỉ mỉm cười bước vào trong, Lam Nhất Dương chống nạng theo sau. Thấy giường bày la liệt những cuốn sách và tài liệu về pháp luật, Mộc Như Lam hơi nhướn mày.

      Lam Nhất Dương hừ tiếng, khuôn mặt tuấn tú chầm chậm đỏ ửng, "Nhìn cái gì mà nhìn? phải chính sao? Lam Nhất Dương tôi, hoặc là tay đánh giặc, hoặc là đoạt lấy vũ khí mạnh nhất thế giới."

      thực tế có rất nhiều loại vũ khí mạnh, thế nhưng chỉ mình pháp luật là được toàn thế giới công nhận.

      Mộc Như Lam cười khẽ, "Vậy phải cố lên, nếu lấy được nó quả đáng khâm phục," Kiếp trước, tận mắt chứng kiến thành thạo sử dụng pháp luật để đánh trăm trận trăm thắng, gì cản trở nổi. Chỉ cần Lam Nhất Dương muốn, hoàn toàn có thể tái tạo nên huyền thoại.

      Lỗ tai Lam Nhất Dương giật giật, ánh nhìn kiên định hơn rất nhiều, đôi mắt nheo lại vui sướng, khóe miệng cũng bất giác cong lên, "Là đấy nhé."

      "Ừ, là tôi ," Mộc Như Lam tựa vào bậu cửa sổ, chiếc chuông gió treo đầu khẽ leng keng từng tiếng thanh thúy. Phòng bệnh của Lam Nhất Dương có vị trí rất đẹp, chỉ cần phóng tầm mắt qua khung cửa là có thể thấy toàn bộ phong cảnh ưa thích của Mộc Như Lam, ví dụ như, bóng dáng Mộc Như Sâm và Chu Nhã Nhã tại khu vườn hoa phía sau bệnh viện.

      nghiêng đầu, hàng mi dày hơi rũ xuống, phủ bóng lên đôi mắt đen trong trẻo, khéo léo chặn tầm nhìn của Mộc Như Lam, đồng thời cũng khiến cho càng thêm vẻ mong manh.

      Lam Nhất Dương đằng hắng mấy tiếng rồi mới mở miệng hỏi, "Sao lại đến vào giờ này?" Hôm nay phải chủ nhật, tại vẫn là giờ học ở Lưu Tư Lan.

      Mộc Như Lam lắc đầu, "Có chút chuyện."

      Lúc này hẳn là Bạch Tố Tình nắm Chu Tô Luân trong lòng bàn tay rồi. Mộc Như Lam nghĩ, ta nhất định đem chuyện giữa Chu Nhã Nhã và Bạch Tố Tình giấu nhẹm , bởi vì cho dù chuyện đó là hay giả cũng đều làm mất mặt Kha Uyển Tình và Mộc Chấn Dương, huống chi bố của Chu Nhã Nhã lại là thị trưởng thành phố K.

      Có điều Bạch Tố Tình biết, Kha Uyển Tình sớm mất thiện cảm với ta.

      Lam Nhất Dương hỏi gì thêm, qua vài lần tiếp xúc, bắt đầu hiểu hơn về tính tình của Mộc Như Lam. thoạt nhìn có vẻ nhu nhược nhưng thực chất lại rất kiên cường độc lập, đối xử vô cùng tử tế với mọi người, nhưng đôi khi cũng vô tình...

      Lam Nhất Dương ngồi giường đọc sách, tưởng như có thể nghe thấy mùi hương thiếu nữ nhè , tâm trạng nhộn nhạo dần trầm lắng xuống. Tiếng lật sách sàn sạt vang lên, Mộc Như Lam lặng lẽ tựa người bên bậu cửa sổ, gió khẽ khàng mơn trớn mái tóc đen xoã vai, mơn trớn góc giấy lật, mơn trớn chiếc chuông gió treo nơi đỉnh đầu.

      Thời gian chậm rãi mà u tĩnh trôi...

      biết qua bao lâu - tựa hồ như mới phút, tựa hồ như mười phút - Mộc Như Lam đứng thẳng dậy, dịu dàng cười, "Đến lúc tôi phải về rồi."

      Lam Nhất Dương nhìn Mộc Như Lam rời khỏi phòng, mái tóc lay động mượt mà như dòng suối hiền hoà, làm nổi bật nước da trắng nõn tinh tế, ngũ quan xinh xắn ôn nhu động lòng người. Dường như có vầng sáng bao bọc lấy , ngăn cách giữa thiên sứ và phàm nhân bằng lớp màng vô hình, dẫn dụ người ta, thu hút người ta, nhưng chỉ có thể lực bất tòng tâm nhìn từ xa.

      Chu Nhã Nhã và Mộc Như Sâm trở lại phòng bệnh Bạch Tố Tình, đúng như Mộc Như Lam dự đoán, Chu Tô Luân quả nhiên muốn Chu Nhã Nhã xem như chưa hề có gì xảy ra. , tìm ra bằng chứng thể vô cớ bôi nhọ thanh danh Bạch Tố Tình, khi chuyện đó truyền ra, đóa sen trắng nho bị vấy bẩn mất. Chu Nhã Nhã uất nghẹn biết kể đâu cho hết nhưng lại chẳng thể phản kháng, ai bảo trai ta cứ thích trở thành hộ hoa sứ giả làm gì!

      Mộc Như Sâm được Chu Nhã Nhã kể nghe mọi chuyện, tuy tình huống chưa ràng nhưng cũng đủ khiến cậu càng thêm ác cảm với Bạch Tố Tình, mới đến nhà bọn họ có mấy ngày mà gây nhiều phiền phức như vậy.

      Mộc Như Sâm đảo mắt chán chường, cậu vốn chả thèm quan tâm đến chuyện của Chu Nhã Nhã, vừa nãy bị ta lôi ra vườn hoa lải nhải là mất kiên nhẫn lắm rồi, bây giờ lại còn phải đứng đây xem vở kịch luân lý, cậu muốn tim chị cơ!

      "Như Sâm?" Mộc Như Lam định vào, Mộc Như Sâm muốn thoát ra, hai người suýt va phải nhau.

      Mộc Như Sâm gặp được chị cười tươi rói, "Chị, em mong chị nãy giờ!"

      "Ừ," Mộc Như Lam để Mộc Như Sâm tùy ý nắm tay mình, nhìn vào trong phòng bệnh, Bạch Tố Tình tội nghiệp khóc nấc từng tiếng, Chu Tô Luân đứng chắn bên cạnh như hộ hoa sứ giả, Chu Nhã Nhã giận ứa nước mắt. Mộc Như Lam nhíu mi, "Bây giờ chuyện này..."

      " có gì! Bịa đặt cả thôi, Mộc tiểu thư đừng để ý," Chu Tô Luân lập tức cao giọng đáp.

      Mộc Như Lam kinh ngạc nhìn Chu Tô Luân, sau đó nhìn Chu Nhã Nhã phẫn nộ cắn môi, còn muốn gì đó nhưng Mộc Như Sâm lại dứt khoát kéo tay , "Chị, mình về học tiếp."

      Mộc Như Sâm ngốc, cục diện bây giờ là sản phẩm của Bạch Tố Tình, liên quan gì đến Mộc Như Lam, đừng nhúng tay vào hơn, kẻo lại bị giận cá chém thớt. Hơn nữa, đóa sen trắng kia cũng chẳng phải thứ tốt lành gì, cậu sợ nước bùn của ta làm bẩn giày Mộc Như Lam.

      "Nhưng..." Mộc Như Lam khó xử nhìn Chu Nhã Nhã và Bạch Tố Tình.

      " sao sao, Mộc tiểu thư, Mộc thiếu gia, để tôi đưa hai người về Lưu Tư Lan..." Chu Tô Luân , thái độ ân cần của làm Mộc Như Sâm mất cả hứng.

      "Khỏi, Chu tiên sinh nên dành thời gian an ủi em hơn. Người nhà gặp chuyện mà lại giùm ngoại nhân, biết lý lẽ!" Mộc Như Sâm khinh thường hừ tiếng rồi kéo chị ra khỏi phòng. Hai em lớn lên bên Mộc Như Lam nên bị ảnh hưởng khá nhiều, tỉ như, người nhà và người ngoài xảy ra xích mích, họ phải bênh vực người nhà trước tiên, có chuyện gì tính sau.

      Chu Nhã Nhã nghe vậy, đôi mắt đỏ hồng liền nâng lên, nhìn thấy cảnh Mộc Như Sâm nắm chặt tay Mộc Như Lam cùng ra ngoài, bàn tay vừa mới buông lỏng nay lại siết chặt.

      Bạch Tố Tình liếc qua nắm đấm của Chu Nhã Nhã và vẻ mặt khó coi của Chu Tô Luân, trong đầu thầm tính toán.

      Chả sao cả, thua keo này bày keo khác, chỉ cần Bạch Tố Tình muốn, luôn luôn có vô số quân cờ cho ta lợi dụng.

      V1: Thiên sứ biến thái kề cận (đệ nhất)
      Editor: MDL


      2.

      Bên cạnh khung cửa sổ trong suốt, Mặc Khiêm Nhân an tĩnh ngồi vắt chân cái ghế hình trụ tròn, chiếc kính viền vàng đặt sống mũi, che đôi mắt đạm mạc sắc bén, làm mất vài phần lạnh lùng cao ngạo, tăng thêm vài phần nhã nhặn thanh tú. đùi mở tập tài liệu, thế nhưng ánh mắt lại hoàn toàn tập trung mặt bàn.

      mặt bàn màu đồng cổ, hộp thuốc mỡ màu xanh lặng lẽ đè lên đống văn kiện lộn xộn bên dưới.

      Thời điểm Lục mụ mụ đưa thuốc mỡ cho , mặt bà nở nụ cười gian xảo, “Khiêm Nhân à, hoa đào của cháu nở rồi sao? Có bé dễ thương tặng quà cho cháu này. Dì thấy bé cũng rất được, nêu cháu chấm rồi mau đem bản lĩnh trưởng ngục California ra mà nhanh chóng bắt lấy ! Ha ha… Tuy hơi tuổi chút, nhưng mẹ cháu và dì đây ngại đâu ha ha…”

      Lục mụ mụ mảy may biết hoa đào này chỉ là giả, mà cho dù Mộc Như Lam có là hoa, nếu Lục mụ mụ biết biến thái đến mức nào e rằng bà bị hù chết mất.

      Mặc Khiêm Nhân chỉ lạnh nhạt chờ Lục mụ mụ rời khỏi phòng, ánh mắt đạm mạc dừng hộp thuốc mỡ.

      Thực ra Mặc Khiêm Nhân vốn muốn để ý đến thứ này – là loại người mắc bênh sạch nặng đến mức hận thể mang theo lọ thuốc sát trùng 24/24, rửa qua toàn bộ những gì mà mình chạm vào – vì vậy Mặc Khiêm Nhân ngồi im nhúc nhích, cực kỳ bình tĩnh cúi đầu tiếp tục xem tài liệu. Thế nhưng tay chân bất động có nghĩa ánh mắt cũng bất động, trước khi Mặc Khiêm Nhân nhận ra, tầm nhìn của bất giác lướt qua hộp thuốc mỡ đến ba lần.

      giật giật miếng băng vải quấn quanh bàn tay phải, vẫn còn cảm thấy hơi đau, quả con dao kia đâm chút nào.

      Đứng lên vài bước tới cạnh bàn, Mặc Khiêm Nhân nhàng nhấc hộp thuốc lên. Lớp bọc nhựa bên ngoài bị xé mở, dấu niêm phong cũng có dấu vết bị cạy ra, Lục mẹ và Lục Tử Mạnh hẳn rảnh tới độ muốn nhìn xem thuốc mỡ trông như thế nào, cho nên chỉ có khả năng duy nhất, đây chính là sản phẩm của Mộc Như Lam.

      Mặc Khiêm Nhân dùng bút để gỡ dấu niêm phong, sau đó nhàng đổ toàn bộ những thứ bên trong ra, ngoại trừ thuốc mỡ còn có tờ giấy được gấp thành hình vuông.

      Mặc Khiêm Nhân mở tờ giấy ra, đập vào mắt là từng hàng chữ duyên dáng chỉn chu, kiểu cách đoan trang, nét bút uyển chuyển, đem lại cảm giác mềm mại dịu dàng, người ta hay “nét chữ nết người” quả ngoa. Thế nhưng chỉ cần nhìn vào nội dung tờ giấy, người ta lập tức xóa bỏ toàn bộ hình tượng trang nhã mà mình vừa tưởng tượng ra.

      “Mặc tiên sinh, vô cùng cảm tạ ơn cứu mạng của , biết vết thương tay thế nào rồi, có cần tôi giúp gì ? Mặc tiên sinh bị thương tay phải, hẳn là sinh hoạt có chút khó khăn, trừ phi thuận tay trái. Thiết nghĩ tạm thời thể cùng tôi thử ướp xác, sợ vui nên tôi ghi lại cách ướp xác vào đây, có thể tự nghiên cứu qua, chỗ nào thắc mắc cứ hỏi tôi nhé.”

      “Đầu tiên phải chuẩn bị sẵn sàng các loại dụng cụ. Để hút não ra từ xoang mũi tốt nhất nên dùng thanh sắt, nó rất dễ đút sâu vào trong lỗ mũi. Quá trình này hơi tốn thời gian bởi vì thể nào hút toàn bộ não ra chỉ trong lần. Sau khi làm nát não bằng thanh sắt đó, dùng ống hút để từ từ hút nó ra là được, tiếp theo…”

      Mặc Khiêm Nhân thậm chí có thể mường tượng hình ảnh Mộc Như Lam cười tủm tỉm đặt bút lên mặt giấy, thản nhiên viết ra từng dòng .

      Dùng nét chữ đoan trang để viết về những chuyện đen tối, có khí chất thánh thiện tựa thiên sứ nhưng lại thích sống trong căn nhà tràn ngập hương vị phạm tội… này mâu thuẫn, kỳ quặc, và cũng phù hợp với hai chữ “biến mất”.

      Nhưng…

      Mặc Khiêm Nhân ngồi lại ghế, khẽ đảo mắt qua đảo lại tờ giấy trong tay. Mỗi kẻ biến thái cần trải qua tối thiểu mười năm tâm lý biến chất mới được hình thành, hơn nữa ít nhiều cũng phải có tuổi thơ hạnh phúc. Còn Mộc Như Lam lại lớn lên giữa thương cưng chiều, ngoại trừ vụ bắt cóc năm năm trước hoàn toàn gặp phải cú sốc gì, bố mẹ đều còn sống, gia đình hòa thuận, ông ngoại bà ngoại hết mực quan tâm chăm sóc…

      Sống trong hoàn cảnh ấy, làm sao có thể hình thành tâm lý biến chất?

      Ban đầu nghi ngờ của Mặc Khiêm Nhân bắt nguồn từ trực giác, mà càng tiếp xúc với Mộc Như Lam, càng cảm thấy này bất bình thường. thích tòa biệt thự trầm, thích những con rối quái dị, nửa đêm lại nghịch thuốc chống phân hủy và nghiên cứu xác ướp… Khoan !

      Mặc Khiêm Nhân đột nhiên đứng dậy, chết tiệt! ngờ lại phạm phải sai lầm sơ đẳng này! tìm thấy sợi tóc của Kim Mạt Ly trong nhà Mộc Như Lam, mà khi đó Mộc Như Lam lại nghiên cứu cách ướp xác, dược liệu và thuốc chống phân hủy đều được chuẩn bị tốt, vậy … Cái xác đâu? Cách làm tỉ mỉ đến vậy đối tượng thể chỉ đơn giản là mấy con chó con mèo, phải chăng ta lấy thi thể từ nhà xác bệnh viện?

      Mặc Khiêm Nhân tháo mắt kính xuống, siết chặt tờ giấy rồi nhanh chóng chạy ra ngoài, đôi mắt cao ngạo sắc bén cơ hồ có độ ấm.





      Mộc Chấn Dương và Kha Uyển Tình hề biết chuyện của Bạch Tố Tình, đến cả việc nằm bệnh viện cũng được ta che giấu bằng cái cớ gượng ép, rằng mấy ngày nay muốn ở lại nhà bạn để học thêm chuẩn bị cho kỳ trung khảo. Nghe thế, Kha Uyển Tình cau mày.

      … Sao vậy hả, trong nhà có Lam Lam còn muốn chạy đến chỗ người khác để học thêm, ai biết còn tưởng rằng Lam Lam nhà mình keo kiệt thèm dạy nó.” Kha Uyển Tình dập điện thoại rồi cay cú .

      Mộc Chấn Dương bắt đầu chịu nổi việc Kha Uyển Tình luôn biến tấu lời của người khác thành nghĩa xấu, ông lớn tiếng, “Bà đừng có đa tâm nữa có được ? Làm gì có ai thủ đoạn đến mức nghĩ ra đủ khía cạnh như vậy?”

      “Vì sao ?” Kha Uyển Tình trừng mắt nhìn chồng, “Con dê ngàn dặm có thể vì cái ổ kiến, đến bây giờ mà ông còn chưa hiểu được đạo lý này hay sao? uổng phí tôi ở cạnh ông nhiều năm như thế. Hôm nay nó bôi đen Lam Lam chút, ngày mai lại chút, thoạt nhìn đáng kể, chờ đến khi vết bẩn tụ tập về chỗ có rửa mãi cũng sạch!” Kha Uyển Tình cao giọng.

      Mộc Chấn Dương ngậm miệng đáp. Kha Uyển Tình đá đá chân, mệt mỏi dựa lưng lên thành ghế sofa, chân gác lên đùi Mộc Chấn Dương, “Lão Mộc, xoa bóp chân cho tôi .” Sắc mặt Mộc Chấn Dương có chút khó coi, bàn chân đàn bà giơ ra ngay trước mắt, vừa nãy thậm chí còn đá trúng chóp mũi của ông ta.

      Kha Uyển Tình thoải mái dựa vào ghế, lúc sau vẫn thấy Mộc Chấn Dương động đậy gì, bà liền thúc giục, “Nhanh lên, tôi mệt muốn chết rồi. Hôm nay bốn giờ còn phải mở cuộc họp, đám người kia việc gì cũng cần tôi xử lý, rặt lũ vô dụng.”

      Thân hình Mộc Chấn Dương khẽ chấn động, sắc mặt càng lúc càng xấu, thế nhưng ông vẫn vươn tay nhàng xoa bóp chân cho Kha Uyển Tình.

      Ngoài cửa sổ, bức màn đêm từ từ buông xuống.

      Vì khuôn mặt bị thương nên hôm nay Mộc Như Lâm học. Sau khi trùm chăn ngủ nguyên ngày, cậu mơ mơ màng màng tỉnh lại, ngáp vài cái rồi xuống lầu, bắt đầu tìm kiếm theo thói quen, “Chị…”

      Kha Uyển Tình ngẩng đầu nhìn thấy con trai chưa thay áo ngủ mà bước xuống, bà liền nhắc nhở. “Sao lại mặc áo ngủ trong nhà thế này, nếu có khách sao?” Kha Uyển Tình rất chú ý đến thể diện, cho dù là ở nhà, chỉ cần ra phòng ngủ quần áo tuyệt đối phải chỉnh tề, được phép lôi thôi.

      Mộc Như Lâm ngáp dài, thèm để ý tới lời dạy của mẹ, “Chị chưa về nhà ạ?” Đồng hồ tay chỉ hơn sáu giờ tối rồi, nhà bọn họ luôn bắt đầu dùng bữa lúc bảy giờ.

      Kha Uyển Tình phẩy tay, “Chị và con hôm nay ăn ở ngoài.” Kha Uyển Tình quá lo lắng chuyện hai đứa con về nhà, bởi vì bà hoàn toàn yên tâm về Mộc Như Lam.

      Mộc Như Lâm lập tức trầm mặt, đôi mắt bên dưới thấu kính thoáng chốc chuyển thành lạnh băng, bàn tay vịn cầu thang bất giác siết chặt, chết tiệt, cái tên Mộc Như Sâm kia…

      “Reng reng reng…” Điện thoại trong phòng khách đổ chuông, hai vị tộc trưởng muốn nhúc nhích, quản gia Chu Phúc đến bắt máy, sau đó nhìn về phía Mộc Như Lâm chuẩn bị trở về phòng thay quần áo, “Tam thiếu gia, tìm cậu.”

      Hả?

      Mộc Như Lâm vừa xuống cầu thang vừa ngừng thắc mắc, cậu đặt ống nghe lên tai, “Alô?”

      “Tôi là Chu Nhã Nhã.”





      Nhà hàng Lâu Lan.

      Đoạn Nghêu, Lễ Thân, Thái Sử Nương Tử ngồi cùng bàn, khuôn mặt nhắn xinh đẹp của Thái Sử Nương Tử nhuộm đầy căm phẫn, ánh mắt hung ác, “Con mẹ nó, chuyện đó làm sao có thể dễ dàng bỏ qua như vậy? Mụ già kia thiếu chút nữa là giết Lam Lam!” Cục cảnh sát chính là nhà Thái Sử Nương Tử, việc hôm trước rất nhanh chóng được báo cáo chi tiết với .

      Lễ Thân khuấy món súp borscht trong chén, chậm rãi lên tiếng, “Dạo này Kim gia quá mức phách lối đâu phải là chuyện mới đây, mấy năm trước, sau khi thành công cấu kết với đám tham quan là Kim gia bắt đầu vô pháp vô thiên rồi.”

      “Cậu có thể thôi dày vò mớ tóc kia ?” Lễ Thân che lại chén súp. “Lỡ tóc cậu rớt vào súp của mình, truyền nhiễmvirus chết người làm sao bây giờ?”

      “Yên tâm, đây có hứng thú với cúc hoa của cậu.” Lưu Bùi Dương cảm thấy tóc của mình hoàn hảo, xoay hết bên này sang bên nọ, chà, mình đúng là mỹ nhân.

      “Bởi vì cậu chỉ có hứng thú với dưa chuột thôi.” Thành thành ngồi cách Đoạn Nghêu xa, luôn trầm mặc ít như trung khuyển - Lê Mặc đột nhiên chen vào câu.

      “Đoạn Nghêu,” Thái Sử Nương Tử nhìn về phía Đoạn Nghêu, trước giờ Đoạn Nghêu luôn là lão đại của ban J.

      Đoạn Nghêu ngắt bông hoa màu hồng nhạt từ chiếc bình đặt bàn, ngón tay trắng ngừng đùa giỡn cánh hoa. miễn cưỡng nâng mắt, hàng mi dày hơi chớp, “Các cậu muốn thế nào?”

      “Chậc, bọn mình hỏi cậu mà?” Lễ Thân đảo mắt, ngửa đầu ực ực húp hết sạch súp trong chén.

      “Quan quan tương hộ, quan thương cấu kết*, bố mẹ các cậu muốn nhúng tay vào,” Đoạn Nghêu thản nhiên , đáy mắt lóe lên tia sáng kỳ dị, “Nếu làm theo lời của mình, có khả năng liên lụy đến gia đình các cậu.”

      *Quan quan tương hộ, quan thương cấu kết: quan lại bao che cho quan lại, quan lại cấu kết với thương nhân.

      Đám người Thái Sử Nương Tử hơi nhăn mặt, đương nhiên bọn họ hiểu những gì bản thân có đều là bố mẹ cho, đều là quyền thế cho, nếu gia nghiệp xuống dốc còn làm nên tích gì?

      “Để bố mẹ các cậu ra tay ,” đôi mắt đào hoa của Đoạn Nghêu liếc qua hai người, “Ép bố mẹ các cậu ra tay.”
      Last edited by a moderator: 15/5/15
      xixon, người qua đườngKem Đá thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :