1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Trùng sinh chi thứ nữ tâm kế - Tô Tiểu Lương (90.2) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 19: Trao vật định tình


      Ngâm Hoan sai Nhĩ Đông tiễn Chu di nương về, có số việc thay đổi, có số việc chưa hẳn thay đổi, tựa như Tiền di nương, vẫn như cũ hao hết tâm tư nghĩ muốn con của mình làm con thừa tự giống quá khứ, lần này hành động của Phương thị khiến nàng bất an, lại nuôi hài tử nữa, ý chỉ Cố Ngâm Sương cũng phải là đứa độc lần, con đường con thừa tự kia vững chãi hơn, Tiền di nương tự nhiên cũng rất ràng.


      Sau tiệc đầy tháng của Thập Nhất tiểu thư, La di nương cũng ra khỏi tháng, Tam lão phu nhân kia lại bắt đầu nháo lên, sai người nghe ngóng nữ nhi của hai nhà lương thiện đàng hoàng, chỉ còn kém là sai người hỏi người ta có nguyện ý gả con đến Cố gia để làm thiếp hay , nghĩ tới nạp thêm hai phòng cho con trai, bà rất có xu thế sinh ra cháu trai bỏ qua a.


      Vốn là chuyện tình nạp thêm thiếp thất của Tam phòng là chuyện riêng nhưng ngờ còn đưa phu nhân chi thứ hai Đường thị bất mãn. Từ ban đầu vài người trước chính là cùng nhau xây dựng nên Cố phủ, cũng đóng góp ít chiến trường cho Hoàng gia, cho nên Cố gia thế hệ trước liền định ra quy củ, ngoại trừ những người con vợ kế của các phòng Cố gia sau khi thành thân sau ra ngoài ở riêng, hài tử dòng chính được ở tại Cố phủ chỉ cần bảo đảm gia tộc hưng thịnh là được.


      Tài phú tích trữ từ mấy đời tự nhiên ít, giữa Lâm An thành ít cửa hàng cùng thôn trang đến cung cấp nuôi dưỡng gia đình lớn này, các phòng chi phí đều là từ chi dùng chung đưa ra vì vậy nếu là Tam phòng này thêm thiếp thất nữa, như vậy này chi phí Tam phòng liền lại tăng chút, chi thứ hai thiếp thất, chi phí cũng như cũ, tự nhiên Đường thị cảm thấy trong lòng thoải mái, cảm thấy bạc trong nhà để Tam phòng xài ít .


      "Tam thẩm, phải là con lắm miệng, những năm gần đây Tứ đệ thiếu di nương, hài tử sinh hai phòng cộng lại đều bằng hài tử Tam phòng, tam thẩm lại muốn cho Tứ đệ nạp thiếp, đây là cảm thấy chưa đủ con cháu sao?"


      "Tương lai những nương này đều lập gia đình, trong Tam phòng còn phải là liền chỉ còn mình Dật Triết sao, ta chỉ là muốn cho thêm người đệ đệ, Lan Tâm cũng đáp ứng." Dương thị xem gương mặt sảng khoá của Đường thị, dầu gì Nhị ca là người sáng suốt sao lại chọn cho con trai đố phụ như vầy, di nương trong sân chính là để bài trí, cũng thiệt thòi Vũ Thuyền thành .


      "Tam thẩm, ngài lại cho Tứ đệ nạp thiếp vậy ngài còn nhớ quy củ Cố gia , cho dù là sinh được con trai vợ kế đứa này tương lai thành thân chính là phải rời khỏi Cố gia, cho dù có đạt trạng nguyên cũng phải ra ngoài ở riêng, được giữ lại tại bên cạnh Tứ đệ." Mộc thị lật nhìn chi phí các phòng mỗi tháng chút, Tam phòng cũng coi là nhiều, dù sao chi phí cho con vợ cả cùng thứ xuất khác nhau rất nhiều, chi thứ vốn hai ít người, Đường thị đúng là vội vàng cáo trạng.


      "Đại tẩy đúng a tam thẩm, hơn nữa, lần này nạp thêm hai di nương nữa Tam thẩm định tự mình ra bạc sao." Đường thị vội vàng đón ý hùa, nửa câu sau thầm, Dương thị quét mắt qua cái, Đường thị lập tức cúi đầu xuống.


      "Tam đệ muội, nếu là chuyện khác chuyện, ngươi hãy về trước , ta cùng tam thẩm còn có việc phải ." Mộc thị vừa nghe hơi nhíu lông mày, khép lại sổ sách sai Tư Kỳ đưa Đường thị ra ngoài.


      Đường thị tình nguyện rời , cho đến khi ra khỏi cửa viện tử mặt kia vẫn còn chút vui, chờ Tư Kỳ rồi Đường thị lập tức thay đổi phương hướng, hướng phía viện tử Nghiêm thị đến.


      TrongTử Kinh viện, Dương thị cùng Mộc thị chuyện nên vì con trai nạp hai người thiếp thất rất hào hứng, Dương thị trong lòng thở phào nhõm, lúc này nàng cầm lấy kia bát tự hai vị nương cùng bát tự nhi tử đều xem qua, đều có thể sinh con trai, dầu gì con trai nàng mới chỉ có đứa con trai, đừng như giống như nàng vậy, chỉ có đứa con trai, cho dù hài long nàng dâu cũng biết làm sao.


      "Tam thẩm, chuyện sinh con này, còn phải xem ý lão thiên gia, ngài nhất mực muốn nạp thiếp thứ tư, Tứ đệ cùng Tứ đệ muội tình cảm cũng khó thâm hậu, so với con vợ kế, ngài hy vọng Tứ đệ muội sinh nhiều đứa con vợ cả cho ngài sao." Mộc thị sai người đưa trà đến, đối với loạt chuyện của Tam phòng, gần đây nàng nghe được cũng thiếu chuyện nào.


      "Ai, Vãn Đình a, con nghĩ rằng Tam thẩm muốn sao, để có Dật Triết tới dễ dàng mà sau đó bụng Lan Tâm cũng liên tục có động tĩnh, tất cả đại phu đều , khó sinh." Dương thị xong lời này liền hối hận, người trước mắt mình, phải là người khó sinh sao, nhưng là Cố quốc công gia muốn nạp thiếp, cho dù là con nối dõi.


      "Vãn Đình a, Tam thẩm phải là người chuyện hay, con đừng để trong lòng." Dương thị phẫn nộ cười, lập tức hỏi, "Hôm nay ta tới còn có chuyện, điều này ta để trong long lâu rồi, tam thẩm liền hỏi con chút."


      "Tam thẩm xin mời ngài ." Mộc thị cười cười nhìn cũng có gì khác thường, Dương thị lúc này mới thở phào nhõm, "Lúc trước đại tẩu cho con chuyện thừa tự, ta tin là con cũng biết ý đại tẩu là muốn con tìm đứa thích hợp, con sống mình nhiều năm, cũng đừng chê Tam thẩm nhiều chuyện, chỉ là có số việc ta để trong lòng rất lâu."


      "Tam thẩm ngài như vậy cũng đúng." Mộc thị gật cái, Dương thị lại tiếp tục , "Mấy đứa kia đều được nuôi dạy tốt, nhất là Ngâm Sương, có thể coi như là đứa đầu tiên của Tam phòng chúng ta, lớn lên bộ dáng cũng tốt lại đặc biệt thông minh lanh lợi." Dương thị khen Cố Ngâm Sương, dầu gì khi xét đến thân phận gia cảnh Tiền di nương còn khá hơn chút.


      "Nhưng con cũng nghe trước đó vài ngày Tứ đệ muội nhận nuôi nàng dưới danh nghĩa, đứa thông minh lanh lợi như vậy, con nỡ để nàng xa phụ thân mẫu thân nàng." Mộc thị dịu dàng , " Trong lòng Vãn Đình có người, kính xin tam thẩm đừng thêm nữa."


      Dương thị nghĩ rằng Mộc thị lại chọn Cố Ngâm Sương, suy nghĩ hồi lâu đều nghĩ ra Mộc thị chọn đứa nào, vì thế Dương thị đặc biệt gọi nhiều đứa tới nhìn nhưng thấy đứa nào đặc biệt xuất sắc.


      Nguyên nhân này đại khái chỉ có mình Phương thị rang nhất, đó là lí do vì sao trong lúc mấu chốt này nàng lại đem Cố Ngâm Sương nuôi dưới danh nghĩa của mình.
      Tính tình thời Mộc Vãn Đình còn chưa lập gia đình Phương thị cũng xem như là biết chút chút, nếu người khác coi trọng, nàng liền tuyệt đối muốn đoạt chỗ tốt của người khác.


      Nếu Tam phòng rất hy vọng vào Cố Ngâm Sương nàng làm sao nhận nàng làm con thừa tự được. Mà Tiền di nương từ Dương thị biết được tin này vô cùng thất vọng, nhìn nữ nhi của nàng chỉ yên lặng ngồi bên lắng nghe, thở dài hơi, "Sương nhi, di nương giúp được con rồi."


      Rốt cuộc vẫn là đứa , Cố Ngâm Sương sắc mặt trắng nhợt ngồi ở chỗ kia, hồi lâu lẩm bẩm , "Vậy người mà Đại phu nhân thích là ai?"


      "Chỉ trong lòng có ý tưởng, Sương nhi, tại muội muội con bị đưa am ni , nếu Đại phu nhân có quyết định, con đừng có hành động gì nữa a." Lần này những mưu tính của hai mẹ con nàng bị người đánh trả khiến hai nàng bị tổn thất , Cố Ngâm Phương bị đưa am ni hai năm là tổn thất nên nàng hi vọng hài tử còn lại sống tốt, tương lai lập gia đình nàng mới có thể hưởng phúc a.


      "Di nương, muội muội ở am ni lâu rồi, chẳng lẽ cứ để vậy sao?" Cố Ngâm Sương cắn môi cái, ngẩng đầu nhìn Tiền di nương, đáy mắt thoáng lên cái cam lòng.


      "Hài tử, có nhiều thứ con phải hiểu được lợi ích trước mắt, nếu dễ dàng làm bị thương chính mình, vậy càng bù nổi tổn thất." Tiền di nương bắt được tay của nàng ôn nhu khuyên giải, "Bất kể là Thất tiểu thư cũng tốt, hay là mấy vị tiểu thư kia, con có nghĩ tới tại sao mấy lần nàng cũng có thể hóa hiểm thành an , chẳng lẽ là nhờ công lao của Chu di nương sao."


      "Ý Di nương là..." Cố Ngâm Sương suy nghĩ chút, đột nhiên nghĩ tới người, "Thanh Nha…."


      "Thanh Nha là người trong phòng phu nhân, đứng sau lưng Thất tiểu thư, đúng là phu nhân tại chỉ điểm, quá khứ nàng đối với ngươi cùng Ngâm Phương lời mà còn phải là gì nghe nấy." Tiền di nương tán thành gật đầu, "Về phần nguyên nhân, con cũng nên ràng."


      "Bởi vì nàng cứu Lục thiếu gia." Cố Ngâm Sương , "Cũng có a, trước giờ thể mẫu thân chưa bao giờ trông nom chuyện tình ở Trúc Thanh viện."


      "Nha đầu ngốc, đây chính là con trai bảo bối duy nhất của nàng, con nên biết Lục thiếu gia đối với Thất tiểu thư thái độ tốt hơn nhiều so với đối với các ngươi, cho nên dù phu nhân coi trọng Thất tiểu thư, cũng nhìn nàng sống tốt được."


      "Nàng bất quá là vận khí tốt thôi." Cố Ngâm Sương phục, Cố Ngâm Hoan trả giá cái gì, nỗ lực cái gì, việc thêu thùa học tập cũng chuyên tâm, tư chất thường thường chút cũng xuất sắc, cùng mình căn bản cách nào so sánh được, dựa vào cái gì bởi vì cứu Lục thiếu gia lần lại có thể lấy được nhiều thứ như vậy.


      "Nhị tiểu thư, con phải nhớ kỹ, có đôi lúc vận khí cũng là rất quan trọng." Tiền di nương đột nhiên nghiêm mặt , "Người muốn thuận gió mà , nếu là tại tình thế bất lợi với con cái danh tiếng này liền để cho người khác dùng, con dừng lại nghỉ ngơi dưỡng lại sức." Nàng có thể ở Tam phòng này liên tục được sủng ái, bởi vì nàng hiểu lợi ích trước mắt và lợi ích lâu dài, càng bởi vì nàng biết tính tình của Phương thị cùng Cố Vũ Thừa.


      Cố Ngâm Sương gật gật đầu, nhưng trong lòng còn chưa phục lắm, chỉ là cười nhìn Tiền di nương, "Di nương, nếu di nương có thể mang thai đệ đệ tốt rồi."


      Tiền di nương bỗng dưng ngẩng đầu nhìn nàng, Cố Ngâm Sương cúi đầu ngón tay nhàng vòng quanh sợi tơ cổ tay, "Như vậy phụ thân có thể trọng lời của di nương hơn, chừng muội muội còn có thể trở lại đây."...


      Trong Trúc Thanh viện, Ngâm Hoan nhìn hộp gấm kia bàn, đây là từ Đại ca Cố Dật Tín đưa tới, là của người khác bồi thường, Ngâm Hoan suy nghĩ kỹ hồi mới nghĩ đến là thời điểm linh đường hôm đó bị người khác đụng vào, cái kia là của người ngang ngược càn rỡ bồi thường.


      Biết thứ này từ ngoại viện đến nội viện phải trải qua ít tai mắt của người khác, vì vậy vật này trực tiếp liền đưa đến chỗ Đại ca, lại qua tay trao cho nàng nhưng vật này lại quý hơn vật trước của nàng.


      "Nhĩ Đông, thay ta đem y phục lấy ra, ta muốn chuyến đến chỗ Đại ca." Ngâm Hoan nhìn lâu đem cái hộp đóng lại, từ trong tay Nhĩ Đông tiếp nhận áo choàng thẳng ra khỏi phòng.


      Bên ngoài bay ít bông tuyết, Ngâm Hoan ra khỏi Trúc Thanh viện, hai bên đường đều chất đống tuyết, là sáng sớm có người quét lên, nàng mới quá nửa ngày lại thấy mệt mỏi, Tam phòng cùng phòng lớn cách rất xa, Ngâm Hoan tốn ít thời gian mới đến nơi, mũ đều bám ít tuyết, đưa tay phủi bớt , Ngâm Hoan đứng ở phòng ngoài Cố Dật Tín đợi lúc.


      "Thất muội, muội ở bên ngoài chờ ta chút." Cố Dật Tín từ trong thư phòng tiễn lão sư ra, thấy được Ngâm Hoan đứng ở dưới mái hiên, "Muội tới thu phòng trước chờ ta tiễn lão sư chút."


      Ngâm Hoan gật gật đầu, đây cũng phải là lần đầu tiên nàng vào thư phòng Cố Dật Tín, kiếp trước nàng làm người bạn thân thiết của Cố Ngâm Sương ngẫu nhiên cũng đến nơi đây, trưởng tử Cố quốc công gia, Cố Dật Tín là người có tài a.


      Ngâm Hoan vuốt bàn đọc sách, tay kia xoa lên cái trán, chính là ở cái địa phương này, nàng, bị đẩy té khiến trán bị thương vĩnh viễn lưu lại vết sẹo.


      Lúc ấy nhiều người lại hỗn loạn, đến tột cùng là ai hạ thủ nàng đều quên, bất quá sau đó vẻ mặt kia của Cố Ngâm Sương nàng lại vĩnh viễn quên được.


      "Thất muội, muội đến lúc này có gì ?" lúc Cố Dật Tín tiến vào thấy Ngâm Hoan nhìn những bức tranh chữ tường.


      Ngâm Hoan quay đầu lại đem hộp gấm trong ngực đặt ở bàn sách, "Đại ca, còn muốn phiền huynh đem cái này trả lại cho người tặng cho muội, vật này quá quý trọng Ngâm Hoan nhận nổi."


      "Ta còn cho rằng có chuyện gì, muội cầm , nếu là muội thu, ai biết được còn mang tới thứ gì nữa a." Cố Dật Tín khoát tay áo cười , "Người kia tính tình ta cũng coi như biết chút, muội cần cảm thấy quý trọng, coi như là đổi cái đẹp hơn


      "Kỳ Ngâm Hoan còn biết người nọ rốt cuộc là ai." Ngâm Hoan vẻ mặt có chút thẹn thùng, khẽ cúi đầu siết chặt áo choàng có chút biết làm sao.


      "Đó là sơ sót của ta, đó là tiểu thiếu gia của Bát vương gia phủ, hôm đó là vội vã như..." Cố Dật Tín phân nửa dừng lại, cười cầm lấy hộp gấm kín đáo đưa cho nàng, "Muội đừng quá để ý, đối với cái này cái nhìn như quý báu nhưng ra đối với cũng như cái vòng vỡ của muội thôi."


      Khó trách đến Cố phủ, Bát vương gia cùng Lục vương gia là huynh đệ cùng mẹ, Cố quốc công bởi vì cứu Lục vương gia mà chết trận, Bát vương gia về lễ tiết tự nhiên cũng phải vì ca ca qua thăm chút.


      Ngâm Hoan kiếp trước tại phủ Tướng quân cũng gặp qua vài vị thế tử, duy chỉ có tiểu nhi tử này của Bát vương gia nàng chưa quen thuộc, có thể dựa theo ấn tượng đầu tiên của nàng đối với hài tử bị chiều hư, lớn lối.


      Ngâm Hoan đem vật kia thu lại, để cho Nhĩ Đông cất kỹ, vạn nhất có ngày tiểu thiếu gia kia lại hối hận, nàng cũng muốn có đồ mà trả người ta a.

      CHƯƠNG 20: Trở thành Cố gia dòng chính nữ


      Gần tới ngày mồng tám tháng chạp, sau giấc ngủ trưa, Ngâm Hoan bị gọi Lan Tâm viện, vừa vào phòng, Ngâm Hoan liền thấy được Phương thị cùng Mộc thị ngồi ở phía .


      Phương thị cực kỳ ôn hòa nhìn nàng, "Con đến đây." Ngâm Hoan tới, lần này, nàng có lộ ra vẻ mặt nhát gan, cung kính hô Đại bá mẫu, mẫu thân, Phương thị lôi kéo nàng, cười đối với Mộc thị , "Đại tẩu, tẩu xem đứa này chút."


      "Ngâm Hoan, con có bằng lòng rời khỏi Trúc Thanh viện đến Tử Kình viện ở với Đại bá mẫu ?" Mộc thị cũng quanh co lòng vòng, trực tiếp mở miệng .


      "Đại bá mẫu muốn nhận con là con thừa tự sao?" Ngâm Hoan cũng có né tránh mà là trực tiếp đón ánh mắt của nàng, Mộc thị gật gật đầu, Ngâm Hoan hỏi lại, "Đại bá mẫu là muốn cho Ngâm Hoan làm con thừa tự, đúng ?"


      "Đúng vậy, con nguyện ý sao?"


      "Con có thể hỏi lí do Đại bá mẫu nhận Ngâm Hoan làm con thừa tự ?" Ngâm Hoan đáy mắt lóe lên vẻ chấp nhất, thẳng tắp nhìn Mộc thị, xẹt cái chờ mong, lại rất nhanh thu liễm , coi như là tranh thủ đồng tình, nàng cũng phải liều mạng tranh thủ lần này.


      Phương thị cùng Mộc thị đều ngơ ngác chút, Phương thị mở miệng hỏi, "Vì sao con hỏi cái này?"


      "Bởi vì nếu là Đại bá mẫu ưa thích Ngâm Hoan, dù cho Ngâm Hoan cùng Đại bá mẫu, Đại bá mẫu cũng vui vẻ." Ngâm Hoan nghiêm túc.


      lâu sau, Mộc thị vươn tay sờ sờ Ngâm Hoan mặt, gương mặt luôn luôn bình tĩnh của Mộc thị khó có được xẹt lên vẻ thư thái, "Đương nhiên là bởi vì thích con nên mới nhận con, con nguyện ý theo Đại bá mẫu ?"


      Nàng thiếu năng lực, cho dù là trọng sinh, thoát được mấy lần họa, rốt cục cũng tới bước này, bàn tay bé của Ngâm Hoan run rẩy đụng phải tay của Mộc thị, nhàng gật gật đầu, "Ngâm Hoan nguyện ý."


      "Nếu như theo ta, liền là con của ta, tương lai con thể gọi bọn họ là phụ thân và mẫu thân mà phải gọi Đại bá mất của con là phụ than , con cũng phải là hài tử của di nương con, con biết "


      Ngâm Hoan quay đầu lại liếc nhanh Phương thị, gật đầu , "Ngâm Hoan biết ."


      "Đứa bé ngoan, con trở về , ta và Đại bá mẫu con còn có việc muốn thương lượng." Phương thị sai Thanh Nha mang theo Ngâm Hoan ra ngoài, lúc này mới cùng Mộc thị tới chuyện nhận con thừa tự.


      Ngâm Hoan cơ hồ bị tin này đột ngột ra làm cho mừng muốn hôn mê, vốn cho là Mộc thị phiền, muốn tuyển nữa.


      "Thanh Nha tỷ tỷ, muội đây phải là nằm mơ ?" đến chỗ rẽ hành lang, Ngâm Hoan lại lần nữa quay đầu lại, ngửa đầu nhìn xem Thanh Nha, bàn tay bé nắm chặt.


      "Thất tiểu thư, đây là , ngài phải là nằm mơ." Thanh Nha thấy bộ dáng vừa mong đợi lại vừa sợ hãi, dắt tay của nàng hướng Trúc Thanh viện phương hướng đến, "Đại phu nhân sáng sớm tới đây cùng phu nhân chắc chuyện này, cho nên Thất tiểu thư cần phải lo lắng."


      Nàng phải là lo lắng, nàng chỉ là, cảm thấy cao hứng, đây mới là thay đổi đáng kể, trong nửa năm này nàng liên tục phật đường rốt cục cũng để lại ấn tượng trong long Đại bá mẫu, cuối cùng nàng thành công.


      Nghĩ tới đây Ngâm Hoan nhếch miệng lên, cước bộ đều hơn nhanh hơn...


      Chuyện cho con thừa tự được tiến hành vô cùng mau, phong cách làm việc của Mộc thị ướt át bẩn thỉu. Sau khi thương lượng cùng Phương thị tốt lắm liền đến viện tử của Cố lão phu nhân giãy bày lựa chọn, để Cố lão phu nhân giúp đỡ chọn được ngày tốt để tiến hành việc nhận con thừa tự.


      Cố lão phu nhân thấy Mộc thị chính mình có chủ trương, cao hứng còn còn chưa kịp, vội vàng phái hai nàng dâu giúp đỡ đem chuyện này làm cho thỏa đáng, tới gần cuối năm công việc bề bộn, vừa lúc qua ngày mồng tám tháng chạp, quan viên nhậm chức bên ngoài còn chưa trở về kịp, Cố lão phu nhân dứt khoát đem chuyện vui tiến hành vào thời gian đầu năm.


      Chuyện vui định xuống, Cố gia dưới cũng liền cũng biết chuyện con thừa tự của Đại phu nhân, cuối cùng là quyết định chọn Tam phòng Thất tiểu thư.


      Đối với Tam phòng Thất tiểu thư, Cố gia dưới ràng người biết cũng nhiều, rối rít Thất tiểu thư đến tột cùng là hạng người gì lại được Đại phu nhân chọn trúng, mà ngay cả ngoài viện Trúc Thanh nha hoàn bà tử đều làm việc hết công suất.


      Mà trong phòng của Ngâm Hoan, Thanh Nha cùng Tư Kỳ gọi tới nữ sư phụ tại Chế y phường giúp Ngâm Hoan lượng vóc người, trong phòng đặt mấy chậu than ấm, Ngâm Hoan cởi chỉ còn lại áo lót, nữ sư phụ kia cầm lấy thước để Ngâm Hoan đứng ở giường nệm đo eo của nàng.


      Ngâm Hoan vốn là gầy, lại cởi hết quần áo, người liền xuống vòng, làm cho người xem đau lòng.


      Tư Kỳ cầm quần áo phủ thêm cho nàng, ngoại trừ Quốc công lão gia, nàng ít thấy Đại phu nhân đối với chuyện khác coi trọng nhiều, lúc này đây Đại phu nhân lại cầu nàng đến giúp đỡ chuyện làm y phục cho Thất tiểu thư cho thoả đáng, đủ thấy nàng đối với đứa con thừa tự này có bao nhiêu coi trọng.


      "Dương sư phụ, y phục này làm gấp đến đầu tháng ba được ?"


      "Có thể, để ta gọi thêm người làm, Thất tiểu thư còn nên y phục cần thêu ít lắm, có thể kịp." Dương sư phụ đem đồ thu lại theo Tư Kỳ ra ngoài, Thanh Nha thay Ngâm Hoan đem y phục mặc tốt, mặc áo khoác vào, thân thể liền tròn vo trở lại, Thanh Nha cười , "Tốt lắm."


      "Thanh Nha tỷ tỷ, vì sao phải làm nhiều bộ quần áo như vậy a." Ngâm Hoan ôm lò sưởi, ngồi ở đó có chút khó hiểu, ngoại trừ quần áo mặc thời điểm làm lễ nhận con thừa tự, nàng còn nghe ý nữ sư phụ kia lại là làm thêm mấy bộ khác nữa.


      "Đó là Đại phu nhân cùng phu nhân các nàng thương ngài." Thanh Nha bưng trà nóng đến cho nàng, nhìn cái miệng của nàng , "Từ nay về sau, Thanh Nha liền hầu hạ Thất tiểu thư ngài."


      Ngâm Hoan ước chừng sửng sốt hồi lâu, nhìn xem Thanh Nha với vẻ mặt thể tin được, "Thanh Nha tỷ tỷ, tỷ là mẫu thân cho tỷ theo muội tới Tử Kinh viện sao?"


      "Phu nhân sợ ngài Tử Kinh viện chưa quen thuộc, để nô tỳ theo ngài giúp ngài số việc, Thất tiểu thư ngài có bằng lòng hay ?"


      "Nguyện ý, nguyện ý, ta đương nhiên nguyện ý, mẫu thân có thể đem Thanh Nha tỷ tỷ cho ta là tốt quá." Ngâm Hoan vội vàng bắt lấy tay của nàng, cười vui vẻ, Thanh Nha làm tại Cố phủ ít nhất cũng được mười năm, có nàng chính mình ở nhiều chuyện có thể nhàng rất nhiều.


      bao lâu, Nhĩ Đông mang theo hộp cơm trở lại, theo phía sau là Tập Thu với vẻ mặt cười tươi, "Tiểu thư, bây gio, ngài biết tại phòng bếp biết có bao nhiêu bà tử nha hoàn muốn làm thân với nô tỳ đâu."


      "Có chuyện gì đó?" Ngâm Hoan vừa nhìn món ăn này liền nhíu mày, trong ngày thường đều là hai món món súp món ăn, như thế nào hôm nay đều được thịt cá.


      "Họ nghe tiểu thư sắp sang viện của Đại phu nhân nên hỏi ngài có thiếu người phục vụ khi sang đó ." Tập Thu mới vừa xong, Ngâm Hoan liền đem chiếc đũa buông xuống, nhìn xem Nhĩ Đông ra, "Trước kia ăn sau giờ ăn như vậy, ngươi ai cho phép làm như vầy."


      "Là Quan má má trong phòng bếp, tại tiểu thư nên ăn như vậy." Nhĩ Đông thấy Ngâm Hoan trầm mặt, đem kia hai khay thịt cá thả trở về, "Tiểu thư ngài đừng tức giận, Nhĩ Đông biết đúng mực."


      "Ta chỉ cho phép hôm nay, từ hôm sau khi phòng bếp chỉ được phép lấy đúng món, miễn cho làm cho người ra vào, hôm nay mới thong báo chuyện con thừa tự , ngươi xem bên ngoài Trúc Thanh viện này có bao nhiêu là người, trong đó có bao nhiêu người đỏ mắt a." Trong phòng bếp vốn là vàng thau lẫn lộn, đầu bếp mà dám tự ý đổi danh sách món ăn, biết chừng còn có người chỉ điểm phía sau.


      Ngâm Hoan thấy các nàng cúi đầu, chậm giọng lại, " Phòng chúng ta xưa nay an phận, những nha hoàn bà tử kia có thể gặp lợi mới có thể vội vã đến làm thân với các ngươi, trong quá khứ các nàng có chuyện nhiều hơn hai câu , hôm nay các ngươi phải làm chính là an phận, trước kia như thế nào bây giờ như thế ấy."


      Ngâm Hoan nhìn cả bàn đồ ăn mặn cảm thấy có khẩu vị, đơn giản ăn chút cơm rồi để Nhĩ Đông dọn bàn.


      Đến phòng ngoài, Tập Thu còn có chút khó hiểu, chỉ là thấy Nhĩ Đông thần sắc tốt, cũng dám hỏi nhiều, chỉ là cùng An Hạ thầm, "Đây phải là phòng bếp muốn đối tốt với tiểu thư sao, tiểu thư vì sao còn muốn?"


      Nhĩ Đông quay đầu lại nhìn các nàng lạnh lùng , "Vừa rồi ngay trước mặt tiểu thư ta có vạch trần ngươi, Tập Thu, ai cho ngươi lá gan lớn như vậy, ta cho để ngươi nhìn hộp cơm của tiểu thư có gì lầm , ngươi lại dám có."


      Tập Thu bị nàng quát lớn như vậy hoảng sợ quỳ xuống cuống quít giải thích, " phải vậy mà Nhĩ Đông tỷ tỷ, muội nghĩ tiểu thư lớn, Quan ma ma đúng, tiểu thư nên ăn ngon chút nên muội mới mạo muội nhận."


      "Chẳng lẽ ngươi biết bên trong Trúc Thanh viện đồ ăn của mỗi vị tiểu thư đều được lên danh sách sao, được tùy ý sửa đổi nhưng ngươi cầm tới như vậy, có biết ở phía sau lưng các nàng tiểu thư như thế nào , các nàng tiểu thư làm cao, ăn ngon rồi mà lại muốn cầu xin phòng bếp cho nàng thêm món ăn tốt hơn !" Nhĩ Đông là giận dễ sợ, chính nàng cũng chưa mở hộp cơm nhìn chút nào, hai người này nha hoàn mới đến mấy tháng đâu hiểu biết nhiều như vậy.


      "Nhĩ Đông tỷ tỷ, muội sai rồi, muội biết các nàng là nghĩ như vậy, muội về sau làm như vậy, tỷ đừng nóng giận, muội phải muốn hại tiểu thư." Tập Thu vừa nghe như vậy vội lôi kéo tay Nhĩ Đông muốn khóc to lên, nàng vốn chỉ là cho rằng người trong phòng bếp muốn đối tốt hơn với tiểu thư mà thôi.


      "Ta biết các ngươi cũng muốn hại tiểu thư, chỉ là trong phủ này có nhiều người tốt, các ngươi về sau phải nhớ kỹ, phàm là người khác lại làm như vậy, cần để ý họ, chính mình làm chuyện nên làm, đừng để người khác tìm được sai lầm." Nhĩ Đông đem nàng đỡ lên, "Chỉ là các ngươi phải toàn tâm vì tiểu thư, tiểu thư bạc đãi các ngươi."


      Tập Thu cùng An Hạ lập tức vội vàng gật đầu, Nhĩ Đông lúc này mới hoà hoãn mà dẫn dắt các nàng rời , sau khi các nàng rời Thanh Nha mới từ chỗ hành lang kia thân, mặt mang theo nụ cười tán thưởng, phu nhân sai, Thất tiểu thư kì thực thông tuệ, là chủ tử nhẫn, cái nha hoàn thiếp thân mới tám chin tuổi mà có thể biết được chiêu thu phục lòng người này...


      Chạng vạng, đường đến phòng bếp Cố gia Cúc Tú ngăn cản đường của Nhĩ Đông, nhìn hộp cơm trong tay nàng khẽ cười , "Nhĩ Đông tỷ tỷ, tỷ còn thay Thất tiểu thư cầm hộp cơm sao, cũng đúng, hôm nay phu nhân đem Thanh Nha tỷ tỷ cho Thất tiểu thư, đoán chừng Nhĩ Đông tỷ tỷ phải lui về sau rồi."


      " xong chưa, xong rồi tránh đường cho ta”. Nhĩ Đông nhàn nhạt liếc nàng cái, vừa mới bước chân Cúc Tú liền hướng phía nàng đến gần bước, "Đừng nóng vội a Nhĩ Đông tỷ tỷ."


      "Để muội muội suy nghĩ thử xem Nhĩ Đông tỷ hầu hạ Thất tiểu thư bao nhiêu năm, cũng được ba năm a, hôm nay lại có cái Thanh Nha liền đem vị trí của tỷ đoạt mất, Nhĩ Đông tỷ, tỷ còn cam tâm tình nguyện làm việc cho tiểu thư như vậy sao." Cúc Hương đưa tay muốn cầm hộp cơm trong tay nàng, bị Nhĩ Đông chút né qua, quát lớn, "Cúc Tú, ngươi dám ở đây ăn bậy bạn nếu để cho người nghe được, phu nhân đánh chết ngươi!"


      "Tỷ tỷ đừng nóng vội a, Cúc Hương chỉ là muốn cho tỷ tỷ, nếu tỷ bị ủy khuất, cứ việc cùng với muội muội, dù sao tỷ muội chúng ta cũng làm hơn năm, muội chỉ là thay tỷ tỷ khó chịu thôi, nếu là tỷ tỷ suy nghĩ minh bạch, có thể tùy thời cùng muội muội chuyện." Cúc Hương đột nhiên đến gần Nhĩ Đông, tại bên tai nàng , "Tỷ có nghĩ đổi chủ tử khác chưa ."


      Nhĩ Đông nhìn bóng dáng Cúc Tú nghênh ngang rời , hai tay nắm chặt hộp cơm, mặt nhìn ra cái gì khác thường, sau lưng đột nhiên truyền đến thanh của Quan má má, "Đây phải là Nhĩ Đông nương sao, như thế nào còn muốn tự mình lấy cơm cho Thất tiểu thư đây."


      Nhĩ Đông chuyển thanh vẻ mặt cười tươn nhìn Quan ma ma, "Hôm qua là Tập Thu hiểu chuyện, bữa ăn của tiểu thư được định rồi mà nàng còn cầm nhầm cho tiểu thư, làm cho tiểu thư rất khiển trách, chuyện này làm cho phòng bếp thêm phiền toái cho nên từ nay về sau, việc này muội đảm nhiệm." Nhĩ Đông theo Quan má má vào phòng bếp, giống như tiểu thư dự liệu, đồ ăn hôm nay giống hôm qua.


      "Quan má má có phải nhớ lộn hay , đây là đâu phải đồ ăn trưa của tiểu thư nhà chúng ta đâu, khó trách Tập Thu ngày hôm qua cầm sai."


      "Đúng vậy, Thất tiểu thư phải là nên ăn chút ít đồ ăn tốt hơn để bồi bổ thân thể sao?" Quan ma ma đưa tay muốn cầm mâm đồ ăn bỏ vào giỏ cho Nhĩ Đông, Nhĩ Đông ngăn cản nàng, "Quan ma ma đừng có đùa với Nhĩ Đông, chuyện này phu nhân cũng phân phó, Quan ma ma làm vậy là muốn làm khó tiểu thư sao."


      "Hảo ý của ma ma tiểu thư xin nhận nhưng xin ma ma làm đúng phận của mình thôi." thanh của Nhĩ Đông từ từ lạnh chút, Quan má má ngượng ngùng đem thức ăn để trở lại, Nhĩ Đông lúc này mới cười đem đồ ăn bỏ vào, "Vầy mới đúng a, Quan má má cũng thiệt là, lần tới cũng đừng nghĩ sai nữa nha."


      Tác giả có lời muốn : Hắc hắc, ngày mai là sinh nhật ta, cho nên, mọi người đừng khách khí, tận tình tặng hoa cho ta ~~~~~
      Dion, Phong Vũ Yên, huyendo5 others thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 21.1: Lễ tự nữ


      Đây là năm thứ nhất kể từ khi Ngâm Hoan trọng sinh, đầu năm ngày hôm đó là ngày tốt, cũng là ngày tuyết ngừng rơi kể từ cuối năm, sáng sớm tỉnh lại liền thấy được mặt trời ló dạng.


      Ngâm Hoan bị Nhĩ Đông kêu dậy, sau khi mơ mơ màng màng được tắm rửa, bị Thanh Nha ôm đến trước bàn trang điểm, đem quần áo được may tốt lên cho nàng mặc, Tư Kỳ nhìn Ngâm Hoan chu cái miệng nhắn, bộ dáng khả ái, nhoẻn miệng cười, đem áo khoác phủ thêm cho nàng, bên hông nhàng cài nút.


      Sơ đầu tóc tốt lắm Ngâm Hoan mới hoàn toàn tỉnh lại, nhìn qua chính mình trong gương đồng, nhàng ngáp cái, bên Thanh Nha cầm lấy cái ly để nàng uống chút nước ấp thấm giọng, "Tiểu thư, đến giờ rồi nên thôi."


      Ra khỏi Tử Kinh viện, Ngâm Hoan ở phía trước, Thanh Nha cùng Nhĩ Đông cùng ở phía sau, phía trước tuyết tan ra, Ngâm Hoan cũng có thể nhìn thấy đầu cành tuôn rơi xuống vài khối tuyết.


      Chuyện nhận con thừa tự Cố gia mời nhiều người lắm, nhưng những người nên mời cũng đều mời, người Mộc gia, cùng với những nhà thân cận với Cố gia, cùng với Lục vương phi và thế tử cũng tới, trượng phu của mình bởi vì có Cố quốc công mới có thể còn sống sót, chỉ bằng ân cứu mạng này nàng đều muốn chiếu cố đến Cố gia.


      Ngâm Hoan có chút khẩn trương nhìn người trong phòng này, Lục vương phi cùng Cố lão phu nhân ngồi chung tại phía cao nhất, Ngâm Hoan tiến lên liền quỳ gối bồ đoàn, Cố lão phu nhân nhìn nàng trang phục thanh tú cũng hết sức hài lòng, đối với Nghiêm thị bên , "Bắt đầu ."


      Nhận con thừa tự lễ tiết nhiều lắm, Ngâm Hoan hướng Dương thị, Cố Vũ Thừa cùng Phương thị dập đầu qua, từ đó cùng bọn họ phải là tổ tôn, cha mẹ, mẹ con quan hệ nữa, lại hướng Cố lão phu nhân cùng Mộc thị dập đầu, từ đó nhận thức Cố lão phu nhân cùng Mộc thị vì tổ mẫu cùng mẫu thân.


      Ngâm Hoan tại Nghiêm thị đọc lời dẫn ngừng dập đầu kính trà, màn này quá quen thuộc, kiếp trước nàng xem Cố Ngâm Sương ở trước mặt toàn gia dập đầu, mà hôm nay, nàng mặc lễ phục được chế tạo gấp gáp của Chế y phường, hành lễ trước mặt Cố lão phu nhân cùng Đại phu nhân, tất cả xưng hô đều thay đổi.


      "Mẫu thân." Ngâm Hoan bưng trà quỳ gối trước mặt Mộc thị, đem ly trà nâng lên nhìn nàng hô, "Mời mẫu thân uống trà."


      Mộc thị từ trong tay nàng nhận lấy ly trà, nhấp miếng, từ trong tay nha hoàn phía sau lấy ra đôi vòng tay dương chi bạch ngọc, đích thân giúp nàng đeo lên, lại lấy ra khối phỉ thúy điêu khắc hình phật thay nàng đeo ở cổ, "Này là phụ thân con tặng cho con."


      Cố lão phu nhân cũng còn ngờ tới nàng ngay cả lễ của Đại lang đều chuẩn bị tốt, thở dài hơi, bỏ được cuối cùng vẫn là bỏ được.


      "Ngâm Hoan tạ ơn phụ thân mẫu thân." Nắm ngọc phật giữa tay lạnh buốt, Ngâm Hoan hướng về phía Mộc thị dập đầu.


      Dập đầu nhận thân xong rồi phải từ đường Cố gia này để viết tên Ngâm Hoan vào nhất mạch của Cố Vũ Lang, Lục vương phi nghe lời khấn kia của Cố lão nhân trong từ đường mà cũng có chút kinh ngạc, nàng vốn cho là đây bất quá là cái hình thức thôi, từ Tam phòng nhận đứa con làm con thừa tự, chính là nuôi ở bên người với thân phận kế nữ cũng là đề cao nhiều lắm, hôm nay lại muốn viết tên vào gia phả, đây chẳng phải là cùng con vợ cả có khác biệt sao.


      Nghĩ tới đây trong lòng Lục vương phi căng thẳng, Lục vương gia từng ở trước mặt nàng nhắc tới qua, Cố quốc công vì cứu mà chết, cái ân này chuyện cả đời cũng khó mà trả hết được, việc mà có thể làm cho quốc công phu nhân lại càng ít, nếu là bọn họ có nữ nhi nhất định phải để Doanh nhi cưới nàng.


      "Mẫu thân, ngài làm sao vậy?" Bên tai chợt vang tới thanh của con trai lớn, Lục vương phi đột nhiên hoàn hồn, mặt còn mang theo cái lo lắng chưa tản , nàng lắc lắc đầu, ôn nhu , " có việc gì, phải con cùng Cố đại thiếu gia chuyện sao, tại sao lại trở lại nhanh như vậy a."


      Tô Khiêm Doanh thấy mẫu thân có chút thất thần, quan tâm sờ sờ tay của nàng, "Mẫu thân, sáng nay lúc ra cửa, có phải ngài quên uống thuốc phong hàn hay ?"


      Lục vương phi lắc lắc đầu, trong lòng còn có chút lo lắng, hôm nay Cố đại phu nhân có dòng chính nữ, vương gia còn có thể nhắc tới chuyện này hay .


      " có việc gì, chỉ là để tiểu đệ con ở nhà mình khiến mẫu thân an tâm." Lục vương phi cười cười đứng ở ngoài từ đường, nhìn thấy lễ hoàn thành sai biệt lắm, tiến đến cùng Cố lão phu nhân chào hỏi, lại cùng Mộc thị lời từ biệt, mang theo con trai trở về vương phủ trước.

      Đến lúc xế chiều, Ngâm Hoan mới trở lại Tử Kinh viện, mệt mỏi ngồi ở giường nệm muốn cử động, tùy ý Thanh Nha thay nàng đổi lại quần áo khác.


      "Tiểu thư, bữa tối lão phu nhân và phu nhân muốn ngài ngồi cùng, ngài ngủ chút trước ?" Thanh Nha tiếp nhận khăn trong tay Nhĩ Đông thay Ngâm Hoan lau lau, "Hôm nay có ít người đến phủ, phu nhân muốn tiểu thư nhận thức hết ."


      Ngâm Hoan lắc lắc đầu, cũng cần Cố gia tuyên truyền quá nhiều, những thứ này các phu nhân khi trở về cũng nhàn thoại chút, những người nên biết trong thành Lâm An này nàng cũng biết chút. Bây giờ vợ chồng con trai lớn của Cố gia còn là con nối dõi.


      "Những thứ kia đều là các nàng đưa tới?" Ngâm Hoan chỉ vào bàn lớn lễ vật cái bàn, " phải nên để ở chỗ mẫu thân sao?"


      "Là Tư Kỳ mang tới, phu nhân đây đều là tiểu thư thiếu gia Cố phủ tặng cho ngài, cũng cần phải đặt ở chỗ của phu nhân." Ngâm Hoan đứng dậy đến trước bàn, mặt còn đặt tờ danh sách danh mục quà tặng, mở ra vừa nhìn, tại danh mục quà tặng cuối cùng thấy được tên Chu di nương.


      Thanh Nha tựa hồ nhìn ra ý tưởng của nàng, đống quà tặng tìm ra được hộp quà của Chu di nương, hộp gỗ được điêu khắc tinh mỹ, mở ra là hai tầng ngăn kéo, tầng đặt cái hà bao cùng đạo bùa hộ mệnh, Ngâm Hoan kéo tới tầng tiếp theo, tấm ngân phiếu thình lình xuất ở trước mắt.


      Năm mươi hai lượng.


      Ngân phiếu mới tinh hé ra, chữ viết mặt giống như cũng có xử lý, Ngâm Hoan kinh ngạc từ phía dưới ngân phiếu rút ra phong thơ, thơ này vẫn là do người ngoài viết.


      Thanh Nha cùng Nhĩ Đông yên lặng đứng ở sau lưng nàng, Ngâm Hoan chịu đựng nuốt nước mắt trở về, xem nghiêm chỉnh thư xong, đem nhét trở về giữa hộp gỗ, giọng khàn khàn, "Thanh Nha tỷ tỷ, đây là di nương cho ngân phiếu,tỷ thay ta thu, dùng... trong tình huống gấp gáp."


      Chu di nương có nhiều bạc người như vậy, năm mươi hai lượng này chừng nàng đem cầm cái gì đó mới có được, nàng sợ Ngâm Hoan sống trong phòng này có chút bạc trong người lại chưa quen cuộc sống nơi đây khiến cuộc sống khổ sở.


      Nàng hết sức cố gắng làm người mẹ tốt luôn hy sinh vì con trai con trái của mình...


      CHƯƠNG 21.2: Đến Huệ An thành


      Đây là lần đầu tiên Ngâm Hoan cùng Cố lão phu nhân và đại phu nhân ngồi cùng bàn ăn cơm, kiếp trước nàng chỉ làm bạn bên cạnh Cố Ngâm Sương ở chỗ này, nàng chỉ có thể đứng bên cạnh như đứa nha hoàn.


      Cố lão phu nhân cùng Mộc thị cũng gì nhiều, Mộc thị chỉ là gắp vài đũa thức ăn cho Ngâm Hoan sau khi, ăn xong Mộc thị liền mang Ngâm Hoan trở về Tử Kinh viện.


      "Nếu là có cái gì có thói quen với mẫu thân, mặc dù cùng sống trong Cố phủ nhưng nơi này và Trúc Thanh viện vẫn là khác nhau." Mộc thị quay đầu lại nhìn nàng, "Mấy ngày nữa lão phu nhân vậy phái thêm ma ma đến hầu hạ con, à còn lựa cho con thêm vài nha hoàn."


      "Đa tạ mẫu thân, Ngâm Hoan ghi nhớ." Cho dù là nàng đến đây làm con thừa tự, cũng phải là dễ dàng thân thiết như vậy, Ngâm Hoan trong lòng ràng điểm này, cười gật đầu, đưa mắt nhìn Mộc thị trở về phòng của nàng, bước lên bậc thang vòng qua hành lang đến trong phòng của mình.


      Nhĩ Đông biết tiểu thư tâm tình tốt, sớm thổi đèn để nàng nghỉ ngơi chút, chính mình trải chăn đệm dưới đất hảo hảo ngủ ở ngoài bình phong.


      Bốn phía yên tĩnh, Ngâm Hoan lăn qua lộn lại vài lần, mở to hai mắt nhìn chằm chằm nóc giường, kiếp trước nàng có biết tâm trạng của Cố Ngâm Sương khi được nhận làm con thừa tự, chỉ mực chứng kiến cảnh tượng của nàng, nhưng đến lúc chân chính ở tại trong Tử Kinh viện này, thời điểm thành con thừa tự của con trai lớn Cố gia lại có cảm giác xa lạ khiến nàng chưa kịp thích ứng kịp.


      Thân phận nàng cao, nhưng là ánh mắt của những người trong phủ kia vẫn còn khinh thường nàng, xuất thân của nàng là bất chính, mẹ đẻ chẳng qua là nha hoàn, rất nhiều người nghĩ ra thân phận như vậy mà tại sao Đại phu nhân lại vừa ý nàng.


      Cố lão phu nhân đối với nàng thân sơ, mẫu thân mặc dù đối xử với nàng tệ nhưng lại quá thân thiết mấy, trong bóng tối Ngâm Hoan thở dài vài cái, chính là liên kết máu huyết ruột thịt a.


      Nàng chỉ là tránh thoát được căn nhà giam thôi, muốn ở cái nơi lồng tre lớn này sinh hoạt tốt nàng chỉ có dựa vào chính mình ngừng nỗ lực.


      Ngâm Hoan trở mình đứng quay lưng về phía giữa giường bên cạnh, đời này của nàng giờ mới bắt đầu, thời gian còn có rất nhiều rất nhiều, nàng vội, chỉ cần lúc bắt đầu tốt, cần quá mau...


      Bảy ngày sau, Ngâm Hoan theo Mộc thị bước lên xe ngựa trở về Huệ An thành, sáng sớm quan đạo tuyết được quét rất sạch , chỉ có dọc hai bên tường chất đống đống tuyết, ngẫu nhiên có thể chứng kiến vài đứa thích ngủ nướng chạy chơi ném tuyết.


      khí năm mới còn rất nồng, bên đường phàm có cây đều treo đèn lồng màu đỏ, ngẫu nhiên còn có thể nghe được vài tiếng pháo, Ngâm Hoan cùng Mộc thị ngồi ở cùng trong chiếc xe ngựa, tiểu thân thể đứng ở đó, tò mò nhìn bên ngoài rèm cửa sổ.


      "Tiểu thư, gió thổi, coi chừng bị lạnh." Tư Kỳ thay nàng mang ấm lô, khuôn mặt nhắn của Ngâm Hoan đỏ bừng cười rất vui vẻ, đối với Mộc thị bên đảo sách , "Mẫu thân, đây là lần đầu tiên Ngâm Hoan ra ngoài lúc mừng năm mới, mẫu thân ngài mau nhìn, chỗ kia náo nhiệt!"


      Tựa hồ là bị nàng lây cảm giác vui vẻ, Mộc thị buông sách xuống theo tầm mắt của nàng nhìn sang, đó là đội búp bê khiêu vũ mừng năm mới, còn gõ nhạc khí, hết sức náo nhiệt.


      "Bọn họ du hành qua nhiều địa phương bắt đầu từ đầu năm mói, mỗi địa phương họ trải qua năm tiếp theo cũng vui vui vẻ vẻ." Mộc thị thay nàng mặc áo choàng vào, "Mãi cho đến hội đèn lồng vào mười lăm, ngày đó Nam thị tổ chức múa lân vòng."


      "Mẫu thân trước kia từng qua sao?" Hội đèn lồng ngày mười lăm vẫn là hoạt động mà các tiểu thư khuê các thích nhất, lúc này nhà nào cũng cho phép các nàng ra lúc. Vào năm Ngâm Hoan mười mấy tuổi nàng cũng được ra thăm ngoạn, lúc ấy Đại ca thấy nàng khao khát muốn bèn thuyết phục Cố Ngâm Sương mang nàng cùng, cũng chính là ở chỗ đó, nàng gặp được người mà nàng muốn gặp cả đời nhất.


      " qua, chờ tuổi con lại lớn chút, để cho bọn Dật Tín mang theo con xem chút." Nhắc tới hội đèn lồng, Mộc thị ánh mắt nhu hòa chút, Ngâm Hoan thân mật dựa vào bên người nàng, "Mẫu thân, hội đèn lồng có phải đặc biệt náo nhiệt hay ."


      "Ừ, đến đó ngày có nhiều người, còn có hội thi thơ đố đèn." Mộc thị , càng giống là ở nhớ lại cái gì, "Đến ngày hôm đó, hai bên Nam thị rất nhiều tiệm rượu tháo xuống cửa sổ ở lầu hai lầu ba, cho khách nhân quan sát bên trong dễ dàng hơn." Nàng năm ấy len lén theo hai ca ca vào Lâm An thành tham gia hội đèn lồng, mới gặp phải .


      Ngâm Hoan nghe mặt lộ ra ước mơ, lát sau, Mộc thị cúi đầu xuống nhìn nàng cái, đưa thuận tay gạt mấy lọn tóc tán loạn trán nàng, biết từ lúc nào Ngâm Hoan mang theo cái cười ngọt ngào ngủ thiếp .


      "Phu nhân, đem Thất tiểu thư cho Tư Kỳ ôm , ngài ngồi nhiều như vậy mệt mỏi." Tư Kỳ vừa muốn đưa tay ôm Ngâm Hoan, Mộc thị đưa tay ngăn trở nàng, khẽ lắc đầu, "Mấy ngày nay nàng cũng ngủ ngon, cứ để cho nàng dựa, ta sao."


      Trong giấc mộng Ngâm Hoan tựa hồ bắt được cái gì đó ấm áp, vững vàng nắm chịu buông ra, đó là địa phương ấm áp, thoải mái đến nỗi nàng muốn tỉnh lại...



      CHƯƠNG 22: Mộc phủ

      Xe ngựa ra khỏi Lâm An thành hướng phía quan đạo thêm ba canh giờ nữa mới đến trấn bên ngoài Huệ An thành, Ngâm Hoan bị tiếng pháo nổ bên ngoài làm giật mình mơ mơ màng màng tỉnh lại, hơi ngửa đầu mới phát mình nằm ở trong ngực Mộc thị, mà Mộc thị duy trì tư thế, tay lật sách bàng, tay kia đặt tại lưng của mình, ngẫu nhiên vỗ cái.


      "Con tỉnh?" Mộc thị cúi đầu thấy nàng mở to con mắt, nhìn nàng mãi mà chuyện, sờ sờ gò má của nàng, "Còn chưa tỉnh sao?"


      "Mẫu thân, ngài là đẹp mắt." Ngâm Hoan nhu nhu , cái miệng ngáp lên, đứng dậy sững sờ nhìn bàn sách kia, bức tranh có đứa bộ dáng còn chưa ngủ tỉnh ngu ngu ngốc ngốc cách đáng .


      bên Tư Kỳ hì hì tiếng nở nụ cười, còn có nghe ai khen ngợi phu nhân như vậy, nhìn về phía Mộc thị, quả mặt nàng cũng treo cái cười nhàng, "Qua cái trấn này liền đến Huệ An."


      Ngâm Hoan lúc này mới hoàn toàn tỉnh táo lại, bàn tay bé vịn cạnh cửa sổ, nhìn qua bờ sông, khóe miệng xẹt cái vui vẻ, nàng vẫn còn con nít, tự nhiên muốn dùng phương thức con nít để chiếm được hảo cảm của mẫu thân...


      Nếu là Lâm An thành là nơi các đại thế gia tập trung, trong Huệ An thành chỉ có mấy nhà thế gia lớn mà tại Huệ An thành trong thế gia nổi danh nhất chính là Mộc thị nhà mẹ đẻ, Mộc quốc công phủ.


      Sở dĩ Mộc gia nổi danh như vậy là vì đời trước cùng đời sau của Mộc quốc công gia cùng nhau nỗ lực, từ khai quốc nguyên lão cho tới nội các Đại học sĩ bây giờ, địa vị Mộc gia trong triều đình thủy chung có thể bị khinh thường. Xuất thân tại thế gia lớn như vậy tự nhiên Mộc thị nàng có tư cách kiêu ngạo, cho dù hôm nay là gả vào Cố gia, Cố Đại lang chết cũng có người dám coi thường nàng.


      Kiếp trước Cố Ngâm Sương cũng dùng thân phận như vậy cũng có thể gả vào phủ Tướng quân , ngoại trừ Cố gia, sau lưng còn có Mộc gia cùng Lục vương phủ ủng hộ.


      "Đến rồi." Ngâm Hoan suy nghĩ lan man, bao lâu xe ngựa đến cửa lớn Mộc phủ, sáng sớm được tin tức Mộc lão phu nhân phái người chờ ngoài cửa lớn, khi thấy các nàng đến, vội vàng đem các nàng đến sân Mộc lão phu nhân.


      Hôm làm lễ nhận con thừa tự chỉ có hai vị phu nhân Mộc gia , dù sao cũng là con thứ xuất, Mộc gia cũng thể huy động nhiều người đến Cố phủ, cho nên Mộc lão phu nhân liền đặc biệt chờ đợi lúc nữ nhi trở lại này.


      Mộc thị cùng Ngâm Hoan ngồi kiệu đến viện tử Mộc lão phu nhân, Ngâm Hoan xuống cỗ kiệu theo sau lưng Mộc thị hướng phía trong sân, vòng qua cái hành lang gấp khúc đến chỗ ở của Mộc lão phu nhân, rất xa cũng có thể nghe thấy tiếng cười vui vẻ từ bên trong truyền ra.


      vào vừa nhìn bên trong chỉ có Mộc lão phu nhân cùng với Mộc Nhị phu nhân ngồi đó, Mộc lão phu nhân nhìn dáng vẻ của Ngâm Hoan ngoắc tay , "Đến đây ngồi với bà."


      Ngâm Hoan ngẩng đầu liếc nhanh Mộc thị, sau đó mới tới trước mặt Mộc lão phu nhân, đầu tiên là cung kính hô tiếng ngoại tổ mẫu, tiện đà tựa vào bên cạnh nàng, cũng muốn ngồi sập.


      Mộc lão phu nhân bị tiếng ngoại tổ mẫu này kêu thập phần thành tâm, nàng chỉ có nữ nhi là Mộc thị, từ khi nàng xuất giá bắt đầu tâm tâm niệm niệm muốn đứa của bà sống tốt, cho đến khi long phượng thai của Mộc thị đều chết, trong tâm Mộc lão phu nhân còn khó chịu hơn người nào khác.


      Cuối năm Cố con rể vừa chết, cuộc sống nữ nhi tại Cố gia lại càng gian nan hơn, khuyên nàng trở lại Mộc phủ đứa này lại chịu, hôm nay nhìn thấy nữ nhi khí sắc tốt lên rất nhiều, bất luận là ruột thịt hay đối với Mộc lão phu nhân mà cũng quan trọng bằng Mộc thị.


      "Cháu ngoan, Vãn Đình a, nương xem đứa này làm sao lại gầy như vậy." Mộc lão phu nhân ôm Ngâm Hoan chút, đối với Mộc thị ngồi xuống ra, Mộc Nhị phu nhân vừa mới cười đến sang sảng tiếp, "Xem mẫu thân ngài kìa, ngài gặp ai cũng gầy, tiểu tử Cảnh Ngưng kia còn ngày ngày cùng con oán hận, ăn bao nhiêu tổ mẫu ngài cũng chê ốm."


      "Ta chuyện cân đối dinh dưỡng cho đứa với con rồi, đứa này ở tuổi lớn, tự nhiên cần phải tẩm bổ nhiều vào." Mộc lão phu nhân đến tuổi tác này, đối với cháu trai cháu tự nhiên là rất nhiều thương, chỉ bằng điều kiện của Mộc gia, chẳng lẽ thể để bọn ăn cái bọn chúng thích sao.


      "Dạ dạ dạ, mẫu thân đúng lắm, vậy con phải để tiểu tử kia đến nơi này của ngài ăn nhiều cơm đỡ phải tổ mẫu con suốt ngày ngược đãi ." Mộc Nhị phu nhân Tưởng thị đẩy bả vai của Mộc lão phu nhân, cười trả lời.


      Mộc lão phu nhân lúc này mới buông lỏng Ngâm Hoan ra đối với Mộc thị , "Con trở về ở được mấy ngày."


      "Mùng mười con phải trở về, trong nhà còn nhiều chuyện và con còn phải vào cung tạ ơn. Năm trước Lục vương gia đưa tới lễ dầy như vậy, con suy nghĩ phải trả lễ như thế nào a." Mộc thị để Ngâm Hoan ngồi bên, có nha hoàn bưng mâm đựng trái cây lên, Tư Kỳ ở phía sau lột cho nàng chút ít thịt quả.


      "Hôm nay Cố gia tước vị này cũng cho lão Nhị bọn họ, chẳng lẽ có người đối với quyền quản gia của con gì sao?" Mộc lão phu nhân khẽ hừ tiếng, con rể còn chưa qua đời đến mười ngày nửa tháng mà hôm nay tại Cố phủ bọn họ mẹ giá con côi, người trong Cố phủ còn muốn khi dễ như thế nào nữa.


      "Mẫu thân sao lại đem chuyện này trước mặt bọn Nhị đệ muội mà Nhị đệ bọn họ cũng có ý kiến gì sao, hay là nương nghe được chuyện gì rồi?" Mộc thị hiểu Mộc lão phu nhân, bà vô duyên vô cớ như vậy, nàng sai Tư Kỳ mang theo Ngâm Hoan bên ngoài chút, nghiêm mặt .


      "Mẫu thân đâu chỉ là nghe ." Tưởng thị thấy mẹ chồng có chút tức giận, thở dài hơi nhìn Mộc thị, "Chính là năm trước, lúc đại tẩu Nghiêm gia, Nghiêm gia đại phu nhân ."


      "Nàng chuyện gì?"


      " chính em của chồng mình ngây ngốc Cố gia a, vốn là nàng là vui vẻ chúc mừng tiểu thành Quốc công phu nhân, sao đoán được, có mỗi bữa tiệc cơm còn muốn trước cùng phòng bếp, là quy củ của Cố phủ, bèn hỏi phía dưới mới biết được, quản gia của Cố phủ là Cố gia đại phu nhân, vì vậy nàng liền hỏi đại tẩu, chẳng lẽ này Mộc phủ cũng phải do Quốc công phu nhân đảm nhận sao." Mộc Nhị phu nhân sau khi xong, Mộc thị sắc mặt cũng có chút hơi trầm xuống.


      "Nghiêm gia đại phu nhân là người lợi hại, con chỉ mình tại Cố gia, hôm nay mặc dù nhận đứa làm con nhưng dù sao cũng phải là con trai, người khác xấu con làm sao chống đỡ được, hôm nay vợ chồng Cố quốc công cái gì, nhưng chuyện này có liên quan lợi hại mà nhị phu nhân cũng phải là người ngốc."


      Lời của Mộc lão phu nhân Mộc thị tự nhiên hiểu, mình coi như được trao cáo mệnh Nhất phẩm phu nhân nhưng vào triều hai làm quan luôn bằng nam nhi, tước vị của Nhị đệ chẳng khác gì là phục vụ quên mình của Đại lang đổi lấy, cho nên bọn họ làm sao có thể ép nàng giao ra quyền quản gia tại Cố gia, thẳng được nhưng làm sao ngăn được nhàn thoại của người khác.


      Mộc Vãn Đình nàng há lại bị vài câu lời ra tiếng vào mà chịu đả kích sao.


      "Nhị đệ muội phải ngốc, bất quá Cố gia lớn như vậy, cũng phải là con cho nàng nhúng tay vào, con vừa là quả phụ lại được ban cáo mệnh, con cũng cần quan tâm bọn họ cái gì, con trai con lại có gì khác nhau đâu, nương ngài yên tâm, những thứ này nữ nhi hiểu." Mộc thị an ủi Mộc lão phu nhân.


      "Con nghĩ thoáng là tốt rồi, đại ca con bọn họ chỉ sợ con luẩn quẩn trong lòng." Mộc lão phu nhân thấy nàng như vậy cũng yên tâm ít, so với bộ dáng nữ nhi vào năm ngoái lúc con rể vừa so bộ dáng hôm nay Mộc lão phu nhân thỏa mãn rất nhiều.


      Mộc thị nhìn thoáng qua Tưởng thị cười , "Nương biết, Đại ca Nhị ca còn hiểu được muội tính tình sao, muội như thế nào luẩn quẩn trong lòng."...


      Bên bờ nước trong Mộc gia, Tư Kỳ cùng đứa nha hoàn trong phòng Mộc lão phu nhân dẫn theo Ngâm Hoan vòng, đến ấm đình cạnh bờ ao, nha hoàn kia lưu loát mang trà nóng lên đây, Ngâm Hoan tay nâng chén cái miệng uống ngụm, mặt nhìn vài nha hoàn dọn tuyết bờ hồ.


      lâu sau, trong tầm mắt Ngâm Hoan xuất thêm vài người, người trong đó rất là dễ làm người khác chú ý, vóc người kia gần như gấp hai lần người khác.


      Bọn họ tựa hồ liền là hướng về phía Ngâm Hoan tới, vừa nhìn nàng ở nơi này, đoàn người tới, ba cái nam hài .


      "Tỷ chính là tiểu biểu tỷ trở về cũng ?" Trong nhóm người đó niên kỷ hơn đứng sau lưng tò mò hỏi, kia tiểu mập mạp sau lưng lập tức lên tiếng, "Mộc Y Lâm, ngươi ngốc chết, trong Mộc phủ trừ ngươi ra, nàng đương nhiên là tiểu muội muội mang về!"


      Mộc Y Lâm bị tiếng như vậy, lập tức có chút nước mắt lưng tròng, bên Mộc Cảnh Huyền cười nỗi đau của người khác , "Ngươi xong rồi Tam ca, ngươi lại đem tiểu muội chọc khóc, xem Nhị thẩm buổi tối có đánh ngươi hay !"


      Mộc Cảnh Ngưng mặt đỏ lên miệng phồng lên lập tức có chút nên lời, tay chân luống cuống nhìn nữ nhi bảo bối của nương mình, hơi có chút kiên nhẫn, " nương gia là phiền toái, động chút là khóc!"


      Vừa như vậy, Mộc Y Lâm càng thêm ủy khuất nhìn Mộc Cảnh Ngưng, cái miệng nhắn chu ra có xu thế người mà nữa ta khóc ngừng cho ngươi xem.


      "Tam thiếu gia, phu nhân ở trong sân Lão phu nhân, các người muốn cùng ta qua đó ?" Đứng bên cạnh Ngâm Hoan, nha hoàn trong phòng Mộc lão phu nhân đem Mộc Y Lâm ôm lấy lau nước mắt cho nàng, Mộc Cảnh Ngưng vừa nghe mẫu thân ở trong sân tổ mẫu, lập tức liền hết giận, thân thể thịt đô đô lui về phía sau bước, "Được rồi, ta nữa là được, ngươi thông minh nhất.”


      Mộc Y Lâm thút tha thút thít nhìn , Mộc Cảnh Ngưng lại bất đắc dĩ bổ sung câu, "Được rồi được rồi, ta là đần nhất."


      Mộc Y Lâm muốn nha hoàn kia đặt mình xuống dưới, trước mặt đến Ngâm Hoan, nghiêng đầu thanh như trẻ bú hỏi, "Tỷ là tiểu tỷ tỷ mà mang đến sao?"


      "Đúng vậy, tỷ cùng mẫu thân mới tới đây." Ngâm Hoan nhìn phấn điêu vòng ngọc Mộc Y Lâm, đáy mắt tinh khiết kia mới chân chính là đứa tuổi còn , giống với người khác ở Cố phủ.


      "Tiểu biểu tỷ, muội gọi là Mộc Y Lâm." Mộc Y Lâm nước mắt còn treo ở nhãn tình, lúc này vui vẻ cùng Ngâm Hoan ngồi chung chỗ chuyện, trong Mộc phủ chỉ có mình nàng là con còn lại tất cả đều là nam hài, vừa nhìn thấy có tiểu tỷ ngang tuổi mình xuất tự nhiên rất cao hứng.


      bên Mộc Cảnh Ngưng khỏi liếc mắt, nữ nhân là phiền toái, chỉ trong chốc lát trở mặt so với lật sách còn nhanh hơn.


      "Tiểu thư, canh giờ còn sớm, nên trở về viện của Lão phu nhân thôi." Tư Kỳ ở bên nhắc nhở, Ngâm Hoan gật gật đầu còn chưa mở miệng, Mộc Y Lâm liền muốn theo nàng cùng nhau sang viện Mộc lão phu nhân, Mộc Cảnh Ngưng vừa nghe, vội vàng muốn chuồn trước, bên Mộc Cảnh Huyền thấy Tam ca lẻn , cũng lẻn theo, lưu lại Đại ca Mộc gia Mộc Cảnh Dương theo các nàng cùng trở về viện tử Mộc lão phu nhân.


      Cùng ăn cơm tối xong, Mộc thị mang theo Ngâm Hoan trở về sân trước kia của chính mình, viện này từ lúc Mộc thị xuất giá tới nay vẫn giữ lại, thường xuyên có người quét dọn, Thanh Nha đợi các nàng ở đây từ sớm, hầu hạ Ngâm Hoan rửa mặt, ôm nàng lên giường ngủ.


      Ngày hôm sau Ngâm Hoan mới gặp được Mộc gia đại phu nhân cùng với Đại gia cùng Nhị gia Mộc gia, nhận thức Đại cữu cùng Nhị cữu, Mộc gia cũng thành nhà ngoại của Ngâm Hoan, có cái nhà ngoại mạnh mẽ như vậy, Ngâm Hoan cũng có cao hứng chút nào, dễ nghe chút có ngày Mộc thị mất Cố Ngâm Hoan nàng cùng Mộc gia này liên lạc ràng buộc cũng liền chặt đứt.


      Chỉ là giống với phản ứng của Cố gia, Mộc gia đối với lựa chọn của Mộc thị đều là ôm thái độ ủng hộ, chỉ cần muội muội bọn họ sống khá giả vui vẻ là được, làm ca ca quan tâm ai làm con thừa tự của nàng, ai cũng đều cảm thấy tốt, duy chỉ có ngoại trừ Mộc đại phu nhân, ngôn ngữ trong đôi lúc luôn lộ ra chỉ trích Mộc thị thiếu suy xét trong chuyện nhận con thừa tự.


      Nhất là nương khoảng bảy tám tuổi tuổi đứng ở sau người Mộc đại phu nhân, thỉnh thoảng đưa mắt tới chỗ Ngâm Hoan, mỗi lần nàng cười nhìn sang nàng ta nương kia lại tựa hồ như có chút bất thiện liếc quay mặt , lặp lại mấy lần như vậy Ngâm Hoan cảm thấy có chút giải thích được.


      Tác giả có lời muốn : Cảm mạo a, bi kịch, hay là dùng điều hoà nhiều quá bị cảm mạo, ta ràng chịu nổi điều hòa, chỉ có thể chịu nóng thôi.
      Dion, Phong Vũ Yên, huyendo4 others thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 23: Lần đầu giao tranh

      Tại Mộc gia ngây ngốc đến mùng mười, sáng sớm ngày hôm đó, Ngâm Hoan liền theo Mộc thị trở về thành Lâm An, đến Cố phủ là buổi chiều, trở lại Tử Kinh viện, sau khi nghỉ ngơi Ngâm Hoan thỉnh an Cố lão phu nhân.


      Sắc trời dần dần tối xuống, đến buổi tối, trong Tử Kinh viện ngọn đèn dầu toả sáng góc hành lang nhưng lại rất yên tĩnh, Ngâm Hoan nhìn qua ngoài cửa sổ viện tử khỏi hoảng thần, năm trôi qua nếu là chính mình ở kiếp trước, có thể đạt thành tựu như này hôm nay ?


      Con người là sinh vật như vậy, có thể lường trước những khó khăn trong quá khứ, nhưng lại thể tiên tri được những gì xảy ra trong ngày mai.


      "Tiểu thư, trời lạnh rồi coi chừng bị cảm lạnh." Nhĩ Đông tới giúp nàng đem cửa sổ khép lại chút, "Canh giờ còn sớm, tiểu thư nên ngủ thôi."


      "Những vật mang từ Mộc gia về, ngươi xem rồi cho Tập Thu cùng An Hạ tặng các tỷ tỷ muội muội." Ngâm Hoan xoay người xuống giường tới nội thất phân phó.


      Đợi đến khi Nhĩ Đông tắt đèn, nàng mang cả thân mình mệt mỏi do xe ngựa lên giường, trầm trầm mà ngủ...


      Từ khi Mộc thị trở lại, Ngâm Hoan ngoại trừ thời điểm thỉnh an thấy bóng dáng của nàng, cuối năm sau khi tính tiền Mộc thị đem người trong teang viên đổi lại nhóm mới, đầu năm vội vội vã vã gieo trồng, mấy ngày nay Mộc thị đều về khi trời rất tối.


      Tư Kỳ tiếp nhận áo khoác nàng cởi xuống, sai người đưa nước nóng lên, "Phu nhân, Thất tiểu thư vừa mới tới, ngồi lúc cũng trông thấy phu nhân ngài trở lại cho nên trước rồi."


      Mộc thị ngồi xuống nghỉ ngơi hồi, thoáng nhìn chén sứ đặt ở bàn, "Thất tiểu thư đưa tới sao?"


      "Đúng vậy phu nhân, Thất tiểu thư thấy ngài bận rộn mấy ngày nay, đặc biệt sai phòng bếp kia làm." Ngâm Hoan mang súp tới lâu, chung súp này nguội rất nhiều, Mộc thị cầm lấy bên chén múc ra non nửa chén uống hết, "Mang xuống , các ngươi thích phân ra uống, sau đó đem sổ sách vài cửa tiệm lần trước tới cho ta."


      "Phu nhân, trễ thế này bằng ngài nghỉ ngơi sớm , những thứ sổ sách này ngày mai xem cũng kịp mà." Tư Kỳ lo lắng nhìn nàng, Mộc thị chỉ là đưa tay ra hiệu nàng cần thêm nữa, Tư Kỳ chỉ có thể cầm lấy chung súp xuống kia, giúp nàng đem sổ sách cửa hàng đều cầm tới.


      Ngày mười bốn, Lâm An thành Nam thị kia dựng lên vài cái đài cao, phố xá hai bên rối rít châm đèn chờ hôm mười lăm ngày mở cửa hàng để buôn bán, Cố phủ trong sáng sớm cũng nghênh đón khách quý, Lục vương phi mang theo hai đứa bé tới đây làm khách.


      Cố phủ tuy là thế gia nhưng cũng có được hoàng thân quốc thích thường xuyên tới bái phỏng như hôm nay, từ sáng sớm Cố lão phu nhân mặc đoan trang thỏa đáng, chuẩn bị nghênh đón Lục vương phi.


      Đối với Lục vương phi mà , mấy lần nàng xuất , bất quá là do trượng phu trọng tình nghĩa của mình Lục vương gia phân phó, nhất là làm người hoàng gia, càng thể bạc đãi Cố gia, nếu làm những thế gia kia lạnh tim.


      Thanh Nha sáng sớm cũng đổi lại thân xiêm y mới cho Ngâm Hoan, theo tục lệ ở đây trong thời gian giữ đạo hiếu được vui mừng được đâu chơi, nhưng là theo Cố lão phu nhân phân phó, dựa theo tính tình của Đại lang cũng hi vọng còn người sống đau khổ bi thương mà giữ đạo hiếu ba năm cho , liền đem ba năm giữ đạo hiếu đổi thành ba tháng.


      Đợi đến khi Ngâm Hoan đến phòng trước của Cố phủ, Lục vương phi cùng Cố lão phu nhân chuyện được lúc, Ngâm Hoan vào rồi quỳ lạy lễ, sau đó đến bên cạnh Mộc thị yên lặng đứng.


      "Lần trước thời điểm làm lễ nhận tự nữ ta vội vã, đứa đến, nhận lấy quà tặng của ta." Lục vương phi nhìn Ngâm Hoan mặt tràn đầy nụ cười nhiệt tình, từ tay lấy cái vòng tay cho nàng.


      Ngâm Hoan vội vàng quỳ xuống, cúi đầu ra, "Vật này quá quý giá. Ngâm Hoan dám thu, kính xin vương phi giữ lại ."


      Lục vương phi nhìn Ngâm Hoan, thấy nàng kiên trì, nụ cười mặt càng mở rộng ít, cuối cùng từ trong tay nha hoàn phía sau cầm lấy hộp gấm khác, Ngâm Hoan có chút do dự, mãi cho đến khi từ phía sau thanh của Cố lão phu nhân truyền đến, "Con còn mau cám ơn vương phi."


      Ngâm Hoan hai tay tiếp nhận hộp gấm kia, "Ngâm Hoan tạ ơn vương phi." Lục vương phi gật đầu , còn tán thưởng nàng nhu thuận phen.


      Mà Ngâm Hoan thoái lui đến bên cạnh Mộc thị lúc này sau sau lưng ra trận mồ hôi, nàng bất quá là đứa bé thôi, Lục vương phi thế nhưng lại dò xét này, thử hỏi vật thiếp thân vương phi há lại có thể tùy tiện nhận lấy, nàng lại còn trẻ người non dạ, lỡ như làm phật ý nàng….


      "Tư Kỳ, mang Thất tiểu thư xuống." Mộc thị nhìn thấy nàng khẩn trương, phân phó Tư Kỳ mang nàng rời , Tư Kỳ dắt tay của nàng bất động thanh sắc ra ngoài, qua hành lang mới dừng lại, từ trong lòng ngực lấy ra khăn giúp nàng lau lòng bàn tay chảy đầy mồ hôi, thấp giọng an ủi, "Thất tiểu thư chúng ta trở về Tử Kình viện nghỉ ngơi chút nha?"


      " cần đâu Tư Kỳ tỷ tỷ, muội trong đình ngồi lát ổn thôi, lúc này mà về buồn cực cực kỳ." Ngâm Hoan lắc lắc đầu, ở trong mắt Tư Kỳ nàng bị uy nghiêm của Lục vương phi dọa sợ, vội vã rời . Tư Kỳ theo ý nàng mang nàng đến đình ngồi nghỉ, "Thất tiểu thư ngài ngồi đây lúc nha, Tư Kỳ Tử Kinh viện gọi Thanh Nha đến cho người."


      "Làm phiền Tư Kỳ tỷ tỷ." Chợt có gió thổi đến Ngâm Hoan mới phát giác được khí lạnh cả người, hành động lần này của Lục vương phi phải là muốn cho toàn Cố gia biết các ngươi được Hoàng gia chiếu cố là đúng vậy, cứu vương gia cũng sai, nhưng mà cũng có nghĩa là Cố gia có thể ỷ sủng mà kiêu, Lục vương phi đến Cố phủ mấy lần trước chỉ là vì nợ phu thân nhân tình thôi.


      Tiền đồ của Cố phủ có lạc quan như mong đợi.


      Gió thổi hồi Ngâm Hoan cảm thấy có chút lạnh bèn hướng chỗ chắn gió nhích lại gần bất chợt đối diện thấy được Cố Dật Tín cùng hai người nam hài hướng phía bên này tới.


      "Thất muội, sao muội lại ở đây." Cố Dật Tín mang bọn họ tới, Ngâm Hoan đứng dậy đem vị trí nhường cho bọn họ, "Tư Kỳ tỷ tỷ có việc phải làm, muội ở đây chờ Thanh Nha tỷ tỷ, chắc cũng gần tới rồi, Đại ca muội trước nha."


      "Ngươi chờ chút, ngươi biết ta sao?" Ngâm Hoan vừa mới quay người chuẩn bị người ngăn cản nàng, Tô Khiêm Mặc đứng trước mặt nàng, cúi đầu nhìn nàng, " năm rồi, tại sao tuổi ngươi lớn chứ thân người ngươi có cao chút nào vậy."


      "Phiền toái ngươi nhường đường chút có thể chứ?" Ngâm Hoan ngẩng đầu lên, đáy mắt thoáng vẻ giận nhưng rất nhanh bị thu liễm , chống lại cái người có bộ dáng vênh váo hung hăng kia, ôn nhu .


      " được." Tô Khiêm Mặc nghiêm trang lắc đầu , Ngâm Hoan cứng họng, trong nháy mắt mặt đỏ lên, "Ngươi!"


      "Ngươi vì cái gì mang vòng tay ta bồi thường cho ngươi, ngươi đây là ghét bỏ vật ta bồi thường sao?" Tô Khiêm Mặc thừa dịp nàng chú ý, rất nhanh cầm lấy hai tay của nàng nhìn chút, phát nàng cũng có mang vòng tay chính mình dặn Cố Dật Tín đưa tới, bộ dáng mới cợt nhả vừa rồi trong nháy mắt thay đổi, cơ hồ là trợn mắt nhìn Ngâm Hoan.


      "Khiêm Mặc, tại sao đệ có thể chuyện cùng Cố tiểu thư như vậy, là quá thất lễ!" Đứng ở bên cạnh Tô Khiêm Mặc là Tô Khiêm Doanh, quát lớn tiếng, đem Ngâm Hoan từ trước mặt kéo ra, xin lỗi, "Thực xin lỗi Cố tiểu thư, Khiêm Mặc tính tình có nóng nảy chút, chỉ là sợ bồi thường vòng tay cho ngươi mà ngươi thích thôi."


      Ngâm Hoan vuốt vuốt chỗ bàn tay bị nắm đau, "Vòng tay kia quá quý trọng, ta sợ nhỡ đâu làm vỡ tiếc quá."


      " tảng đá mà thôi, vỡ vỡ, có cái gì mà quý trọng." Tô Khiêm Mặc hừ tiếng, nghe nàng như vậy sắc mặt khá hơn chút nhưng miệng vẫn còn buông tha người khác, "Đại ca, đệ sai mà."


      "Ngươi còn nữa!" Tô Khiêm Doanh quay đầu lại quát lớn, "Ngươi vừa rồi cầm tay Cố tiểu thư như vậy chính là cử chỉ thất lễ."


      Ngâm Hoan nghe lời của bọn họ, thấy mặt Tô Khiêm Mặc biểu cho là đúng, trong lòng mơ hồ cảm thấy mệt mỏi. Hai người ở trước mặt nàng những thứ này, biết là càng thất lễ sao, người trong Hoàng gia, nàng là chút cũng muốn trêu chọc.


      "Đại ca, Thanh Nha tới đón muội rồi, các hunh chuyện sau nha muội về trước." Ngâm Hoan thấy Thanh Nha tới, cũng còn cùng bọn họ chào hỏi, xoay người rồi rời khỏi đình, Thanh Nha thấy sắc mặt nàng tốt cũng dám hỏi nhiều, rất nhanh mang nàng trở về Tử Kinh viện.


      Tô Khiêm Mặc nhìn qua bóng lưng nàng rời , có chút thể tin được, "Tại sao lại rời nhanh như vậy cũng mời được cốc trà, Dật Tín chẳng lẽ nàng biết chúng ta là ai sao?"


      Cố Dật Tín hiền hậu cười, "Đúng vậy, Thất muội nàng biết Thế tử gia cùng Tô thiếu gia các ngươi là người phương nào."


      "Nàng như thế nào lại đần như vậy, nhìn thấy ta hai lần rồi mà con nhận ra, rồi cũng biết chúng ta là ai." Tô Khiêm Mặc mím mím môi, còn chưa có hỏi xong tại sao lại nhanh như vậy, vừa rồi thấy nàng giống như tức giận.




      Cố Dật Tín cười mà đáp lời, Thất muội người được Đại bá mẫu nhận làm con thừa tự là người thú vị, đối mặt Thế tử gia cùng Tô thiếu gia lại vẫn có thể cho sắc mặt như vậy .


      Tô Khiêm Doanh bất đắc dĩ nhìn cái đường đệ này, người ta đây là làm bộ nhận ra ngươi, ngươi còn hiểu sao...


      Ngâm Hoan trở lại Tử Kinh viện, tức trực tiếp từ trong ngăn tủ lấy ra hộp gấm kia, xuất ra vòng tay kia giơ tay muốn vứt nhưng xuống tay được, lâu sau lại đem nó ném trở về trong hộp, y phục có thoát trực tiếp nằm ở giường, vung chăn mền lên trùm cái đầu lại, cái mông vểnh lên, cứ như vậy vây bọc ở đó.


      Thanh Nha bưng trà lên dở khóc dở cười nhìn hành vi khác thường này của nàng, buông khay xuống tới đem nàng từ trong chăn lật ra ra, Ngâm Hoan đầu tóc rối bời bị nàng đem ngồi ở giường, lúc ấy Ngâm Hoan thực muốn trở lại Tử Kinh viện đem vòng tay kia cầm vứt mặt Tô thiếu gia kia.


      "Tiểu thư của ta, ngài tức giận cũng lâu rồi, đến, uống ngụm trà xin bớt giận a." Thanh Nha cười híp mắt nhìn nàng, trong thường ngày Thất tiểu thư đều thể bộ dáng tiểu đại nhân, chưa thấy nàng giận dỗi đáng như vậy, biết là trong đình vị thiếu gia nào đem nàng chọc tức đến như vậy.


      "Thanh Nha tỷ tỷ, tỷ còn cười nhạo muội!" Ngâm Hoan uống hai hớp trà bất mãn , ngã đầu tại gối, Thanh Nha để cái ly xuống lại đem nàng kéo lên, cười giúp nàng đem y phục sửa sang lại tốt, ôm nàng đến trước bàn trang điểm, "Nô tỳ nào dám chê cười tiểu thư, ngài xem vẻ mặt của chính ngài khi tức giận nào."


      Ngâm Hoan ngẩng đầu nhìn chính mình trong gương đồng, khuôn mặt nhắn ửng đỏ, tóc được chải tốt loạn thành đoàn, tóc mái cắt ngang trán đều bị hất ngược lên, ngay cả chính nàng nhìn mà cũng cảm thấy buồn cười.


      Biết bọn họ vẫn còn ở đó, Ngâm Hoan chịu ra Tử Kinh viện, cho đến khi biết Lục vương phi mang bọn họ trở về, lúc này Ngâm Hoan mới ra thỉnh an Cố lão phu nhân, Cố lão phu nhân ngoài ý muốn ôm Ngâm Hoan hồi lâu, ngừng 'Đứa bé ngoan, làm khó con.


      Ban đêm khi trở lại Tử Kinh viện, Nhĩ Đông đem vài món đáp lễ từ tỷ muội các viện đưa cho nàng xem, đưa ra ngoài chừng hai mươi kiện đồ vật, trả trở về vẻn vẹn là chừng mười kiện, trong đó có quà đáp lễ của Cố Ngâm Sương là tốt nhất, chuyện mất mặt nàng làm.


      "Có mang cho Chu di nương ?" Ngâm Hoan rửa mặt xong mới ngồi xuống, tay nâng hộp gỗ đựng ngân lượng bàn, bắt đầu tính từ cuối năm đến đầu năm nay ngân lượng nàng tích trữ cũng được tương đối rồi.


      "Chu di nương chưa có mang qua, còn có tiểu thư của Tam phu nhân cũng thể quên được." Nhĩ Đông đúng lúc nhắc nhở, Ngâm Hoan gật gật đầu, đếm ràng tất cả gia sản của nàng, thở dài hơi, từ khi đến Tử Kinh viện này mỗi tháng nguyệt bạc là dựa theo phần lệ tiểu thư con vợ cả là năm lượng, cộng thêm thời điểm tự nữ và đầu năm chúc tết, tiền mừng tuổi cộng lại cũng bất quá vài chục lượng, châu báu đồ trang sức đeo tay lại thể bán lấy tiền mặt.


      Nhưng là thân phận hôm nay cao hơn trước rất nhiều, so với tại thời điểm ở Trúc Thanh viện, Ngâm Hoan cảm giác tại mình rất thiếu tiền xài...


      Tới ngày mười lăm , Cố gia nữ đường chính thức khai giảng lại, Cố Ngâm Sương chín tuổi, theo quy định của Cố gia, nữ nhi Cố gia tại nữ đường học học đủ bốn năm,khi tròn chín tuổi phải chuyên chú nữ công, ngoại trừ học thêu tranh còn phải bắt đầu học quản gia nữa, Phương thị đem nàng nuôi dưới danh nghĩa chính mình, Cố Vũ Thừa liền thúc giục nàng dạy bảo Cố Ngâm Sương nhiều hơn.


      Qua tháng đến đầu tháng hai, tại Xuân Ý các hẻo lánh lặng lẽ, Cố Vũ Thừa lại nạp hai phòng thiếp thất, trong Nghênh Xuân viện cũng truyền đến tin tức tốt, Tiền di nương nguyệt chậm hơn tháng, có tin vui.
      Dion, Phong Vũ Yên, huyendo5 others thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 24: Tiền di nương lại mang thai

      Tiền di nương mang bầu, Dương thị cao hứng, đem công lao nhập vào của công cho hai vị di nương mới nạp, hổ là bát tự hợp vô cùng, khi cưới vào đến liền vượng phu, ngay cả Tiền di nương đều có thai, rất nhanh sinh con trai a.

      Cố Vũ Thừa Làm lại làm phụ thân, Tiền di nương mang thai là cao hứng, Dương thị để ở lâu bên hai vị di nương mới nạp vào để bồi dưỡng tình cảm, bà còn làm chủ làm cho dẫn theo vị di nương Huệ An, tốt nhất là lúc trở lại có thể mang bầu rồi.

      Tiền di nương cứ việc mất hứng, nhưng nàng hôm nay là người có thai, càng khả năng cùng , quá khứ vài cái di nương các nàng đều muốn xin cùng tới Huệ An, Dương thị cũng chịu, lần này lại nhàng cho hai vị di nướng mới vội vàng theo, mấy vị di nương càng thoải mãi nhất là có vài vị di nương có hài tử Hạ di nương cùng La di nương.

      Cố Ngâm Sương cùng Tiền di nương ở trong sân lúc liền trở về phòng, "Phụ thân ngày mai liền , di nương tiễn sao?"

      "Hôm nay người này cũng tới phiên ta hầu hạ, ta chỉ muốn thanh thản ổn định đem đứa sinh ra an toàn a." Nàng tuổi cũng lớn, hôm nay nghi ngờ thân thể cũng bằng trước kia, lần mang thai này Tiền di nương n nôn nghén lợi hại, cái gì đều ăn vô, sắc mặt đều có vẻ tốt lắm.

      "Di nương phải sao, biểu lần này với lần mang thai con và muội muội hoàn toàn khác nhau, chừng đây là em trai." Cố Ngâm Sương đỡ nàng ngồi xuống, giọng nhu hòa.

      Tiền di nương thở dài hơi, mang thai hài tử a, nam hay nữ còn phải xem ý trời, lúc La di nương mang thai ai cũng là nam nhưng phải lúc sinh ra lại là nữ sao, "Là nam hài đương nhiên tốt, nếu là tương lai có tiền đồ, cũng có thể chống lưng được cho con và Ngâm Phương."

      "Di nương à từ khi nào ngài biến thành người có lòng tin như vậy, lúc trước ngài đâu có dạy bọn con như vậy đâu ." Đầu Cố Ngâm Sương cúi thấp nhìn thần sắc, tay nhàng lau dọc theo miệng chén, "Nếu hôm nay di nương bình yên mang thai hài tử, vậy an tâm dưỡng thai cho tốt, thay phụ thân sinh thêm đứa con trai nữa."...

      Tin tức Tiền di nương có thai đem tới những rung động tại Tam phòng Cố gia còn đối với hai phòng còn lại mà có ảnh hưởng gì, Ngâm Hoan chỉ là kinh ngạc chút. Kiếp trước Tiền di nương chỉ sinh hai đứa bé là Cố Ngâm Sương và Cố Ngâm Phương, biết có phải do Cố Ngâm Sương cam lòng chuyện nàng được nhận làm con thừa tự mà xả ra chuyện này hay .

      Cố Ngâm Phỉ thấy nàng thất thần, nhàng lôi kéo tay áo của nàng, "Thất tỷ tỷ, tỷ suy nghĩ gì vậy?"

      " có việc gì đâu, muội viết đến đâu rồi?" Ngâm Hoan hoàn hồn cúi đầu xem chữ nàng viết, tuổi còn lực tay đủ, chữ của Cố Ngâm Phỉ mềm mại có vẻ có nhiều khí lực.

      "Thất tỷ, tỷ xem của đệ !" Đối diện là Cố Dật Triết rất nhanh viết xong, để bút xuống hướng về phía nàng ngoắc tay, ngay cả Ngâm Hoan cũng ngờ rằng hai tiểu gia hỏa đến nơi này của nàng luyện chữ. Cố Dật Triết vỡ lòng sớm hơn, tay chữ viết cũng đúng quy củ còn Cố Ngâm Phỉ hôm nay mới bốn tuổi, bút còn nắm chưa tốt làm sao mà viết chữ, thà rằng nàng vẽ tranh đúng hơn. Ngâm Hoan còn phải để ý để nàng dây mực vào y phục của mình.

      "Chữ của Lục đệ càng ngày càng tốt nha." Ngâm Hoan thay đổi tờ giấy mới, sai Nhĩ Đông đem tờ giấy vừa rồi hong khô, " bằng tờ này đệ đưa cho Thất tỷ nha?"

      " được a, để đệ viết tờ khác tốt hơn cho Thất tỷ." Tiểu hài tử sau khi được khen rất thoả mãn và vô cùng nghiêm túc cầm bút lên viết, Ngâm Phỉ thấy như thế, cũng cầm bút lên nỗ lực viết, Ngâm Hoan mở cửa phân phó An Hạ phòng bếp mang chút điểm tâm ngọt lên, bọn họ viết được khoảng thời gian rồi chắc cũng đói bụng.

      Trong lúc ăn cơm tối Mộc thị đến việc này làm Ngâm Hoan còn có chút thẹn thùng, "Là Lục đệ thấy con còn chưa viết chữ xong, nhất thời cao hứng cùng con ngồi viết, cũng nghĩ tới bọn họ có thể ngồi đến canh giờ."

      "Con thích tập viết sao, trong thư phòng phụ thân con có ít bảng chữ mẫu, con có thể xem chút." Mộc thị thấy chữ của nàng viết được tương đối, mở miệng , Ngâm Hoan cầm lấy chiếc đũa nghịch nghịch chút, mặt thoáng lên cái kinh ngạc, " sao mẫu thân, con có thể thư phòng phụ thân xem bảng chữ mẫu sao?"

      Mộc thị thấy bộ dáng nàng thụ sủng nhược kinh khỏi nở nụ cười, " lại phải là thánh nhân gì, con đương nhiên có thể tốt hơn là để hoang phí a." đến nửa câu sau trong giọng của Mộc thị có phiền muộn nhàn nhạt, con trai lớn của Cố gia mặc dù hàng năm ở chiến trường, có ai biết cũng viết chữ rất đẹp , tranh chữ của so với những bức tranh của văn nhân tài tử cũng hề kém.

      "Chữ phụ thân nhất định rất đẹp." Ngâm Hoan cười găp vài đũa thức ăn bỏ vào chén Mộc thị, "Mẫu thân ngài ăn nhiều chút, những ngày qua làm việc nặng nhọc, mẫu thân nhớ bảo trọng thân thể a."

      Trong phòng đèn ấm nhân hòa, ngoài phòng sắc trời đen ngòm , Ngâm Hoan cùng Mộc thị lại nhìn sổ sách lát, qua giờ Tuất Ngâm Hoan liền bắt đầu thấy mệt, chờ Mộc thị đem tất cả sổ sách kia xem xong, Ngâm Hoan nghiêng đầu dựa ở nệm êm ngủ thiếp .

      Gọi Thanh Nha tiến đến đem nàng cõng trở về, Mộc thị sai Tư Kỳ lấy thêm món áo choàng che nàng lại, Ngâm Hoan lầm bầm tiếng, "Mẫu thân ngài còn chưa ngủ sao."

      Mộc thị cho rằng nàng tỉnh, nhìn kĩ nàng thấy nàng ra chỉ mới thôi, đột nhiên trong long xuất dòng nước ấm, lại trả lời câu, "Mẫu thân ngủ bây giờ."

      Ngâm Hoan lưng Thanh Nha hừ hừ tiếng, giống như là đáp lại, Tư Kỳ đỡ các nàng trở về, lúc trở lại Mộc thị thay xiêm y xong chuẩn bị rửa mặt.

      "Tư Kỳ rất nhiều mà phu nhân cũng chịu nghỉ ngơi sớm, tiểu thư lúc này mớ chút mà phu nhân liền nghe nàng, xem ra phải để tiểu thư đến xem phu nhân nhiều chút." Tư Kỳ thay nàng bưng đồ ăn khuya tới, mỉm cười .

      Mộc thị giận liếc nhanh nàng cái, sau khi rửa sạch mặt ngồi ở trước bàn trang điểm tháo trâm cài đầu xuống, dung nhan trong gương đồng thay đổi nhiều so với chính mình mười mấy năm trước, nàng trải qua quá nhiều chuyện dung nhan sớm bị ăn mòn còn giống năm đó nữa, Mộc thị tay vuốt ve qua gò má mình, như vậy cũng tốt, tối thiểu nhìn thấy dánh vẻ này của mình, trong ký ức của vẫn vĩnh viễn là bộ dáng xinh đẹp khi còn trẻ của mình.

      Mỗi nữ nhân đều có tư tâm là muốn bản thân xinh đẹp trước nam nhân của mình, Mộc thị so với rất nhiều nữ nhân đều may mắn hơn nhiều, nàng cùng Cố Vũ Lang gặp nhau cũng phải là giao ước hứa hôn, cũng phải là ép gả ép cưới, có thể gần nhau nhiều năm như vậy mãi mãi rời, nàng dĩ nhiên nên thỏa mãn...

      Ngày hôm sau Tư Kỳ liền đem cái chìa khóa thư phòng cho Ngâm Hoan, Ngâm Hoan như nhặt được trân bảo loại mà cầm lấy, nàng chưa kịp qua thư phòng kia, Cố lão phu nhân truyền lời cho nàng chuẩn bị hai ngày sau Nam Sơn tự tế xuân, đặc biệt dặn tiểu thư các viện đều chuẩn bị áo tơ trắng, thể mặc quá mức sặc sỡ.

      Cố phủ lần này nhiều người, phần lớn lại là nữ quyến, Cố quốc công còn phái ít gia đinh theo theo, tính chung lại gần bảy tám xe ngựa. Sáng sớm liền xuất phát từ Cố phủ, Mộc thị bởi vì vội vàng chuyện tình trong phủ có cách nào theo, Ngâm Hoan cùng Cố Ngâm Nguyệt ngồi chung chiếc xe ngựa Nam Sơn tự.

      Dọc theo đường Cố Ngâm Nguyệt cùng nàng cũng gì nhiều, quá khứ nàng là thứ nữ Tam phòng nên quan hệ còn có chút thân thiết nhưng đến hôm nay khỏi có chút lúng túng, Ngâm Hoan yên lặng ngồi dựa cạnh cửa sổ, ngẫu nhiên ngẩng đầu liếc nhanh ngoài cửa sổ, lộ trình mất canh giờ, trôi qua rất là chậm.

      Thời điểm gần đến Nam Sơn tự, xe ngựa đột nhiên chạy chậm, chạy hồi giống như là muốn dừng lại, Tư Kỳ vén rèm lên nhìn ra ngoài mà , "Tam tiểu thư, Thất tiểu thư, lão phu nhân ở phía trước gặp được đoàn xe của Bành phủ, hai nhà muốn chung nên chúng ta phải chậm chút."

      Nhắc tới Bành gia ánh mắt của Cố Ngâm Nguyệt liền sáng rất nhiều, ngại Ngâm Hoan ở đây, thân thể vừa mới đứng lên vội vàng ngồi yên lại, đè thấp thanh mong chờ hỏi Tư Kỳ, "Đoàn xe nhà bác chồng, Bành thiếu... Bành tiểu thư có ở đó ?”

      "Đều hết, bây giờ chúng ta còn ở đường nên xuống được khi đến Nam Sơn tự Nhị tiểu thư có thể cùng Bành tiểu thư gặp nhau." Tư Kỳ buông rèm xuống, trong xe ngựa trong nháy mắt khí tươi vui ít, Cố Ngâm Nguyệt vui vẻ vịn bệ cửa sổ, bên Ngâm Hoan nhìn thấy mà thở dài hơi, Bành thiếu gia này đúng là người gieo họa a.

      Vừa đến Nam Sơn tự, vốn là thời điểm ra cửa nàng có chút mệt mỏi nhưng vừa xuống xe ngựa thần thái đều bay lên, dùng tục ngữ mà chính là dù y phục trắng trong thuần khiết cũng đỡ nổi tâm hoa lệ của các nàng a.

      Tư Kỳ cùng Nhĩ Đông theo sát Ngâm Hoan, nàng đối với việc tham gia náo nhiệt có hứng thú gì, rất nhanh đuổi kịp Cố lão phu nhân lên bậc thang của tự.

      Dọc theo đường quả gặp được ít người quen, tháng hai tháng ba khí trời cũng tốt nên có rất nhiều người đầu xuân đến Nam Sơn tự tế xuân, trái phải trước sau gì cũng gặp người quen. Cố lão phu nhân thấy Ngâm Hoan theo vào lễ Phật đại đường, cười , "Ngâm Hoan a, Nhị tỷ con các nàng đều ở bên đình bên kia, con cùng các nàng cùng nhau thưởng thức phong cảnh ."

      "Tổ mẫu, con theo người chút mới , vất vả mới đến được chuyến, con trước thay phụ thân đốt đèn, cầu thêm cho mẫu thân chút phúc." Ngâm Hoan cười giòn tan ra, từ trong tay Nhĩ Đông tiếp nhận túi tiền đến ông từ trước mặt, ông viết ngày sinh của Cố Vũ Lang.

      Cố lão phu nhân xem bóng dáng của nàng tới lui trong đại sảnh to như vậy, cũng ngăn trở, chỉ là đứng nhìn, cho đến lúc cuối cùng nàng quỳ gối trước mặt phật tượng, nàng mới cảm khái chú,. Lúc trước chỉ là nghe Mộc thị đứa này thường xuyên tiểu phật đường cầu phúc vào những ngày hưu mộc, mới đầu còn tin lắm, hôm nay vừa nhìn, ngược lại giống như là giả bộ, hài tử thành tâm như vậy, lòng cũng xấu a.

      Nghĩ xong, nụ cười mặt Cố lão phu nhân cũng dày thêm chút, mang theo nha hoàn gặp Nam Sơn tự bàn luận chút chuyện, chờ Ngâm Hoan mở mắt ra, trong đại điện Cố lão phu nhân sớm rời .

      Nhìn qua tượng phật cao cao kia, Ngâm Hoan trong lòng mới chân chính là cảm khái ngàn vạn, chỉ mới cái chớp mắt thế nhưng thời gian luân hồi vài chục năm. Nàng nhớ lần trước nàng chùa này là lúc nàng cùng Nhị tỷ vào cửa phủ Tướng quân, lúc ấy nàng là cầu xin con trai, bây giờ suy nghĩ chút, thân thể thể sinh dục cầu thần tiên có ích gì a.

      Chờ Ngâm Hoan đến Quân Tử đình, Cố phủ tiểu thư các nàng cũng tản ra, hai vị bái Phật chung, còn có vài vị khác cùng tiểu thư nhà khác chuyện phiếm, chỉ còn lại vài nha hoàn canh giữ ở kia, còn có Cố Ngâm Họa từ Tam phòng, từ khi khỏi bệnh sởi có vẻ như ít hơn rất nhiều.

      "Ngũ tỷ tỷ." Ngâm Hoan ngồi xuống, thấy nàng miễn cưỡng dựa vào, mặt còn che khối khăn lụa, đại khái là dấu mặt còn chưa hoàn toàn mất hết
      .
      "Thất muội muội đúng là khoan thai mà ." Cố Ngâm Họa liếc nàng cái, thấy nàng quần áo bình thường, giễu cợt tiếng, "Ta nghe Thất muội tại Tử Kinh viện sống rất tốt, cũng nhớ qua thăm chúng ta, mà cũng đúng, thân phận muội hôm nay là cao cao tại thượng mà."

      "Ngũ tỷ tỷ gần đây khoẻ, trước đó vài ngày muội mới thăm Tam thẩm, chỉ là tỷ tỷ có trong sân cho nên thấy muội thôi." Cố Ngâm Họa phải là Cố Ngâm Sương, có cái gì vui hay muốn cũng đều viết hết mặt, đối mặt với châm chọc khiêu khích của nàng, Ngâm Hoan cười trả lời, "Thương thế mặt tỷ cũng tốt hơn nhiều rồi, biết thuốc mỡ muội sai Nhĩ Đông đưa qua có hiệu quả , cái này là muội mang từ Huệ An thành về, nghe hiệu quả so với thuốc trong phủ cao hơn nhiều."

      "Dùng tốt, tự nhiên là dùng tốt cực kỳ." Băng gạc dưới khóe miệng hơi nhếch lên, nàng hôm nay còn dám dùng bậy bạ đồ của người khác tặng nữa.

      "Dùng tốt là được, uổng công muội sai Thanh Nha xếp hàng mua dược, là y quán trong Huệ An thành bán, mọi người mua rất nhiều, hôm nay nghe Ngũ tỷ dùng, vậy liền là ." Ngâm Hoan cười chân thành, Cố Ngâm Họa phân ra thiệt giả, trong lòng khỏi thầm chút ít, có có hiệu quả như vậy , tổn thương của mình đúng là kéo dài lâu rồi.

      lát sau, bọn người Cố Ngâm Hương trở lại, khuôn mặt nhắn ửng đỏ vì tán gẫu vui vẻ, thấy Ngâm Hoan ở trong đình, kinh ngạc , "Vừa rồi Nhị tỷ vẫn còn tìm được Ngâm Hoan, ra là muội ở chỗ này đây."

      Vừa dứt lời, nha hoàn Cố Ngâm Nguyệt cũng tìm đến, thấy Ngâm Hoan liền cung kính r, "Thất tiểu thư, Nhị tiểu thư Tam tiểu thư các nàng ở Tầm Phong các chờ ngài đây, sai nô tỳ dẫn ngài mau mau đến."

      "Nhị tỷ Tam tỷ vội vã tìm ta như vậy làm gì, Tư Kỳ tỷ tỷ vừa có chuyện chút, ngươi đợi nàng cùng Thanh Nha tỷ tỷ trở lại rồi chúng ta cùng ." Ngâm Hoan thấy nha hoàn kia mặt tràn đầy lo lắng, giống như tìm mình lâu, lòng có nghi ngờ.

      "Có nô tỳ dẫn đường cho ngài đây, lạc đâu, các tiểu thư tìm ngài hồi lâu hay là ngài cùng nô tỳ qua đó trước , có các tiểu thư ở đây truyền lời, sau này Tư Kỳ tỷ tỷ các nàng đến đây rồi qua đó đón ngài a." Ngâm Hoan thoáng nhìn nàng nắm chặt hai tay, cuối cùng gật đầu , với Cố Ngâm Họa, "Phiền Ngũ tỷ chút nữa cùng Tư Kỳ tiếng, Nhị tiểu thư cùng Tam tiểu thư tìm muội , để các nàng Tầm Phong các đón muội nha."

      Tác giả có lời muốn : Mặc dù Ngâm Hoan lớn lên có chút chậm, tình tiết kéo dài, chỉ là trước mắt ta vẫn cảm thấy nên làm như vậy, khúc dạo đầu quan trọng mà, từ từ mà tính ~ bà con đừng gấp nha, hắc hắc ~
      :food: :food: :food: :food:

      CHƯƠNG 25: Gặp lại tiện tra nam

      qua đường mòn bên rừng, Ngâm Hoan bước chậm lại, nha hoàn phía trước lúc phát tiếng bước chân đằng sau chậm lại, quay đầu lại thúc giục, "Thất tiểu thư sao ngài nữa vậy? Rất nhanh đến."

      Ngâm Hoan nhìn bốn phía chút, Nam Sơn tự này là lớn, bất quá cách xa đình kia nhưng nàng đường vòng quanh nhiều như vậy mà nhìn thấy tường rào nào, "Có phải chúng ta nhầm đường , tại sao lâu như vậy mà ta thấy ai cả."

      "Bẩm Thất tiểu thư, chúng ta cứ tiếp là tới mà." Hà Tâm chỉ vào cuối đường mòn, Ngâm Hoan khẽ chau mày, theo hướng tay nàng chỉ Ngâm Hoan thấy cuối đường có cái gì a.

      "Thất tiểu thư, nếu ngài nô tỳ bị mắng mất." Hà Tâm ý muốn bước lại kéo tay nàng , Ngâm Hoan khoát tay, "Ngươi dẫn đường là được."

      Lại lúc mới thấy tường rào, Nam Sơn tự đối với Ngâm Hoan thể quen thuộc nhưng là xa lạ gì, Tầm Phong các này vị trí tuyệt phải đường này, Hà Tâm là nha hoàn của Tam tỷ, chẳng lẽ đây là kế của Cố Ngâm Nguyệt?

      Hà Tâm tựa hồ bắt đầu có chút nóng nảy, dọc theo tường rào này mấy vòng mà thấy đường ra, tường rào này cao lại cách Quân Tử đình cũng khá xa, trong lúc này Hà Tâm lại chạy đông chạy tây, hai người gần như lạc nhau.

      "Hà Tâm, có phải ngươi dẫn ta sai đường ." Chân Ngâm Hoan có chút mỏi nhừ dựa tại gốc cây bên kia, thấp thoáng gần đây có tiếng cười chỉ là phương hướng của tiếng cười kia.

      "Thất tiểu thư, Hà Tâm cũng chỉ qua lần, đường núi có nhiều ngã rẽ, chắc Hà Tâm nhầm đường rồi." Hà Tâm nhìn hướng chút, tường rào vốn thấp, còn có thể thấy được bóng người , chính là luôn tìm được đường ra, trong cánh rừng này cây mọc dày đặc, đường trở về có chút mơ hồ.

      Ngâm Hoan , chờ nàng tiếp, chỉ thấy Hà Tâm ở chung quanh tìm lúc lâu, cuối cùng xin lỗi nhìn Ngâm Hoan , "Thất tiểu thư, bằng ngài ở chỗ này chờ nô tỳ lúc, nô tỳ lên trước tìm đường ra”.

      "Như vậy sao được, nơi này ta cũng biết, nếu là gặp được người xấu làm sao bây giờ." Ngâm Hoan dường như còn sợ hơn nàng , " được nửa ngày đường rồi mà cũng gặp được người." Chỉ để mình nàng đứng đây chờ, có chờ tới tối cũng thấy người nào sao.

      "Thất tiểu thư liền chờ lát, Hà Tâm lên phía trước lúc mà tìm được liền lập tức trở về." Hà Tâm cắn răng ra, " Thất tiểu thư nhiều như vậy nhất định cũng mệt mỏi rồi."

      "Kia... Vậy ngươi cần phải trở lại nhanh chút nha." Ngâm Hoan sợ hãi buông lỏng tay của nàng ra, Hà Tâm lúc này mới thở ra hơi, bảo đảm, "Hà Tâm nhất định rất mau trở lại."

      Nhìn Hà Tâm vội vã rời , biết đây là kế mà Ngâm Hoan vẫn phải phối hợp với các nàng, nếu nàng ngược lại nàng bị áp cái mũ thanh cao lạnh nhạt, xung quanh im ắng lúc, Ngâm Hoan duỗi lưng cái dự tính Hà Tâm có trở lại hay lúc này mới đứng dậy ngược lại trở về chỗ cũ.

      lúc lâu nàng bất ngờ gặp tiểu thư đối diện, hưng phấn từ Ngâm Hoan bên cạnh tới.

      "Phía trước chính là Hạc Vọng đình, nhanh lên, trễ liền thấy người đâu."

      "Ngươi xác định là con đường này sao, sao ta lại có cảm giác gặp được người."

      "Đương nhiên, đường chính làm người khác chú ý, ngươi còn có thể nghĩ là gặp được Văn công tử sao."

      Ngâm Hoan nghe thanh các nàng xa bỗng nhiên dừng bước, Hạc Vọng đình cùng Văn công tử, khó trách Hà Tâm lại dẫn nàng đường này lại khó trách bỏ nàng ở lại đây, nếu là nàng thời gian dài còn có trở về, cũng phải được gán cho “mỹ danh” vì gặp mỹ nam tử mà bất chấp tình nghĩa tỷ muội sao.

      Mà lại Văn công tử kia còn phải là người đứng đắn gì, chỉ là người trong giới yên hoa, sinh ra cực đẹp, phàm là nhìn cái đều thích, cho nên vừa rồi hai vị tiểu thư kia mới dè dặt đường mòn để ngắm nhìn chút, nếu là đường lớn như vậy chẳng phải rêu rao các nàng biết xấu hổ sao.

      Ngâm Hoan nhìn về hướng rừng núi bên cạnh kia, trong lòng đột nhiên có chút chủ ý, tìm được đường ra trong vũng bùn, nàng còn là người lặng chịu trận mặc người tính kế nữa.

      Mà trong Tầm Phong các, Cố Ngâm Nguyệt đợi được nửa canh giờ cũng sớm nhịn được, phái nha hoàn hỏi lại mới phát Hà Tâm sớm dẫn Ngâm Hoan tới Quân Tử đình, vậy tại sao lâu như vậy mà người còn chưa tới.

      "Có phải là Thất muội cảm thấy mệt mỏi, lười hay ." Cố Ngâm Sương lột múi quýt đưa cho nàng, Cố Ngâm Nguyệt mặt thần sắc liền khó coi, "Lười đến cũng có thể tìm người thông báo cho ta chút, nàng cho chính mình là con ruột của Đại bá sao."

      Cố Ngâm Sương nghe nàng như vậy, khóe miệng giương cao xẹt qua cái vui vẻ, tay lại lột quả quýt nữa đặt ở trong đĩa an ủi, "Thất muội nàng còn cho nên hiểu chuyện."

      "Nàng chỉ kém muội hai tuổi, tại sao lại hiểu chuyện, cũng biết Đại bá mẫu nghĩ như thế nào, để muội làm con thừa tự tốt rồi, nên cho nàng làm con thừa tự của Đại bá a." Cố Ngâm Sương nghe nàng như vậy, mặt vui vẻ càng sâu nhưng trong miệng lại rất khiêm tốn, "Đại bá mẫu tự có ý tưởng của nàng, chờ Thất muội muội lớn hơn chút hiểu chuyện hơn."

      Lúc nàng Hà Tâm trở lại, thở hồng hộc chạy tới, với Cố Ngâm Nguyệt, "Tam tiểu thư, Thất tiểu thư , nàng muốn Hạc Vọng đình gặp Văn công tử, tại đường cho nô tỳ về trước, nô tỳ sợ Thất tiểu thư mình an toàn, vội chạy lại đây báo cho tiểu thư tiếng rồi kiếm người với nàng."

      "Pằng" tiếng, cốc trà bàn rung chút, Cố Ngâm Nguyệt thể tin mà nhìn nàng, "Ngươi nàng muốn Hạc Vọng đình gặp Văn công tử sao, nàng có biết Văn công tử là ai hay , nàng là... biết xấu hổ!" Thời điểm Cố Ngâm Nguyệt mấy chữ cuối cùng cũng có cảm giác xấu hổ đến đỏ mặt.

      "Tỷ đừng nóng giận, chuyện này còn chưa ràng sao." Cố Ngâm Sương vội vàng đỡ nàng ngồi xuống, đối với Hà Tâm đứng đối diện nháy mắt, "Hà Tâm a, ngươi đừng đầu đuôi, từ từ , nhìn ngươi đem tiểu thư nhà các ngươi tức."

      "Vừa rồi Hà Tâm phụng tiểu thư mệnh tìm Thất tiểu thư, tại phía sau Quân Tử đình tìm được nàng nô tỳ mới mang theo nàng tới nơi này, vừa vặn đến ngã ba, Thất tiểu thư đột nhiên muốn tới nơi này nữa, muốn Hạc Vọng đình gặp Văn công tử, nô tỳ khuyên nàng đừng qua đó, nô tỳ sợ nàng mình an toàn, nhưng Thất tiểu thư cứ nhất quyết , lúc đến cống kia Thất tiểu thư đột nhiên mở miệng muốn nô tỳ trở lại, chính nàng là được rồi, nô tỳ lo lắng, cho nên vội vàng trở lại với tiểu thư tiếng rồi phái người cùng Thất tiểu thư."

      "Nàng là quá..." biết xấu hổ, bốn chữ này Cố Ngâm Nguyệt cuối cùng vẫn ra, "Con đường kia vốn ít người , nàng sợ xảy ra chuyện gì phá hủy danh dự của nữ nhi gia sao, cũng đúng, nàng cũng phải gặp Văn công tử, còn sợ cái này sao."

      Cố Ngâm Nguyệt cực kỳ tức giận, nàng vốn là đứa được sủng ái nhất trong phòng lớn, dòng chính nữ duy nhất. Sau khi Đại bá mẫu nhận Ngâm Hoan làm con thừa tự, tổ mẫu còn khen nàng rất nhiều, điều này làm cho Cố Ngâm Nguyệt vốn là thân độc sủng có chút khó chịu, nếu nàng là muội muội an phận còn chưa , nhưng nàng lại cố tình hiểu chuyện như vậy nàng làm sao có thể nuốt phải hạ khẩu khí này.

      "Hay là chúng ta sai người tìm nàng , nàng mình như vậy an toàn a." Cố Ngâm Sương ôn nhu khuyên, Cố Ngâm Nguyệt nhìn nàng, ánh mắt có chút phức tạp, người tốt chọn, Đại bá mẫu nên chọn đứa bại hoại danh dự như vậy a.

      "Nhị tiểu thư, Tam tiểu thư, Thất tiểu thư nàng theo đứa nha hoàn tới Tầm Phong các, vậy bây giờ Thất tiểu thư ở nơi nào?" Lúc Tư Kỳ tới, chỉ thấy Cố Ngâm Nguyệt ở đó thở phì phì, Cố Ngâm Sương an ủi, nhưng thấy tung tích Thất tiểu thư, khỏi cũng có chút bận tâm, tiểu thư nhà nàng lâu rồi, đừng có chuyện tốt gì xảy ra a

      "Tư Kỳ tỷ tỷ, Thất muội muội muốn Hạc Vọng đình gặp Văn công tử, sai Hà Tâm trở về trước, nàng chắc vẫn còn ở cống kia a." Cố Ngâm Sương lại đem chuyện mới vừa rồi thuật lại lần, chỉ e Tư Kỳ hiểu.

      Tư Kỳ trầm mặc hồi, lại nhìn Hà Tâm cúi đầu, giọng có chút bén nhọn, "Ngũ tiểu thư cho ta biết là Thất tiểu thư tự mình nhờ cậy nàng với ta là nàng theo ngươi đến Tầm Phong các, như thế nào người đột nhiên Hạc Vọng đình."

      Thân thể Hà Tâm khẽ run, còn chưa mở miệng, Cố Ngâm Nguyệt liền bất mãn , "Tư Kỳ tỷ tỷ, Ngâm Nguyệt cũng rất muốn biết, vì cái gì chúng ta mời nàng tới nơi này, nàng cũng nhờ người khác lại như vậy mà nàng lại cố tình bên kia."

      Dựa theo hiểu biết của Tư Kỳ đối với Ngâm Hoan, nàng có hành động đúng mực như vậy, "Hà Tâm, ngươi xác định Thất tiểu thư sai trở lại nơi này, vậy sau đó nàng đâu?"

      "Theo Hà Tâm nhìn hướng mà tiểu thư là Hạc Vọng đình." Hà Tâm bị doạ sợ hết hồn, vội vàng lên tiếng, "Nhưng là biết Thất tiểu thư hay là vẫn ở đó, Hà Tâm vốn vội vàng trở về trước."

      "Vậy ngươi liền mang ta tìm Thất tiểu thư trở về." Tư Kỳ nhìn nàng, Hà Tâm ngẩng đầu liếc nhanh Cố Ngâm Nguyệt, trù trừ đáp ứng.

      "Hà Tâm ngươi còn mau chút mang Tư Kỳ tỷ tỷ tìm Thất tiểu thư." Cố Ngâm Sương ngữ điệu mang theo lo âu, tựa hồ là rất lo lắng, Hà Tâm lúc này mới theo Tư Kỳ rời khỏi Tầm Phong các. Cố Ngâm Nguyệt vừa rồi thấy Tư Kỳ chất vấn nha hoàn của nàng khẩu khí có chút đánh cuộc, chuyện này ràng là người khác sai, tại sao còn trách cứ Hà Tâm.

      Đầu kia Ngâm Hoan thấy thấp thoáng vài người, trong đám người đó có khuôn mặt mà trước khi chết nàng luôn nhìn chằm chằm rời, dĩ nhiên là Lục Trùng Nham.

      (Vâng chính là tiện tra nam với nữ chính)

      "Cố tiểu thư, mau đưa tay cho ta, ta kéo muội lên." Lục Trùng Nham đưa tay hồi lâu cũng trông thấy nàng phản ứng, lên tiếng nhắc nhở, "Có phải muội bị té trật chân ?"

      Bất quá nàng là nghe được cách đó xa có người đến gần, trực tiếp làm bộ trượt người rớt xuống dưới hầm, suy yếu kêu cứu, cho đến khi nghe có bọn người đến lại nghĩ tới lại có trong đó.

      Lời trong cổ Ngâm Hoan ách lại phát ra được thanh nào, Cố Ngâm Hoan a Cố Ngâm Hoan, sống lại đời mà khi đối diện ngươi lại được gì a, đây vẫn chỉ là Lục Trùng Nham còn thôi.

      Nhìn bàn tay duỗi ra, mặt Ngâm Hoan liếc qua nhìn, ngẩng đầu tìm chút, rốt cục ở trong mấy người thấy được người quen, Bành Mậu Lâm.

      "Cố tiểu thư?" Lục Trùng Nham lại hô tiếng, vì cái gì cảm thấy trong ánh mắt của Cố gia tiểu thư này có chút chán ghét , trước kia cũng chưa từng gặp qua nàng a.

      "Phiền toái Bành thiếu gia." Ngâm Hoan vươn tay, lại đưa về phía chỗ Bành Mậu Lâm, thời điểm nàng ngã xuống có khống chế tốt độ mạnh yếu, xác thực bị trặc chân.

      Lục Trùng Nham thu tay về có chút ngượng ngừng, gãi đầu hiểu, là nghe thấy được tiếng kêu cứu, cũng là người đầu tiên chạy tới, như thế nào tiểu thư này nhìn giống như là chính mình đẩy nàng xuống dưới.

      Đằng sau thanh cười cợt, "Lục Trùng Nham, ngươi có lực hấp dẫn lớn như Bành thiếu gia a, Cố tiểu thư sợ ngươi rồi.”

      Lục Trùng Nham quay đầu lại trừng bọn họ, đám người xem náo nhiệt, lại quay đầu cố gắng vãn hồi chút hình tượng của mình, có thể Ngâm Hoan chính là muốn nhìn , Lục Trùng Nham uể oải, dầu gì tướng mạo của chính mình cũng kém, mỗi lần ở chỗ cùng Bành Mậu Lâm lại giống như người vô hình a.

      Bành Mậu Lâm nhìn x Ngâm Hoan, đưa tay lôi nàng lên, Ngâm Hoan nhăn lông mày lại sâu ôm chỗ mắt cá chân, đau cắn đến chặt răng, Lục Trùng Nham chưa từ bỏ ý định, ân cần hỏi, "Tại sao muội lại ở chỗ này mình, nha hoàn của muội đâu?"

      đúng là có đổi bản tính bám người, hễ ngươi thèm nhìn càng dán chặt vào ngươi a, Ngâm Hoan cúi đầu khóe miệng xẹt cái khinh thường, thời điểm ngẩng đầu lại bộ dáng đau đớn đáng thương, "Đa tạ Bành thiếu gia, còn phải phiền Bành thiếu gia phái người Quân Tử đình thông báo cho nha hoàn tên là Tư Kỳ, muội ở đây chờ nàng."

      "Tại sao muội lại nơi này có mình vậy?" Bành Mậu Lâm cứu nàng lần, lúc này đây cũng coi là lần thứ hai , cái nương luôn nhu nhu nhược nhược này như thế nào cũng là biểu muội của mình, tại sao nàng lại đến nơi vắng vẻ này.

      "Muội là theo chân nha hoàn của Tam tỷ tới nơi này, nàng muốn mang muội Tầm Phong các tìm Nhị tỷ Tam tỷ, nàng quá mau, muội ở phía sau theo kịp liền té xuống..."

      "Con đường này căn bản đến Tầm Phong các." Lục Trùng Nham cắt đứt lời của nàng, Ngâm Hoan cúi đầu có chút ủy khuất, "Muội cũng biết."

      Bành Mậu Lâm hỏi thêm gì nữa dự định cõng nàng trở về, thanh lo lắng của Tư Kỳ truyền tới, "Tiểu thư, ngài làm sao vậy?"

      "Tư Kỳ tỷ tỷ." Tư Kỳ đem Ngâm Hoan ôm vào trong lòng, cao thấp kiểm tra rồi phen, chỗ làn váy y phục dính đầy bùn , vừa mắt cá chân của nàng nàng liền kêu đau, Tư Kỳ cõng nàng lên, liếc nhanh Hà Tâm rồi với Bành Mậu Lâm, "Đa tạ Bành thiếu gia tương trợ, chuyện ngày hôm nay còn làm phiền Bành thiếu gia ngài làm chứng."

      Lời editor: Chị ấy tự ngã ấy ạ, nam chính thấy hết, sau này chương về điều này. Lúc đó mới thấy a ấy cực kì dễ thương “ Nàng chính là người độc ác với bản thân, nhưng sau này có ta rồi,...” A...A..a ngọt ngào
      Dion, huyendo, sanone21124 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 26: Xử lí của Lão phu nhân

      Đứng sau lưng Tư Kỳ, sắc mặt Hà Tâm trắng bệch, Bành Mậu Lâm niên kỷ lớn có thể nhìn ra chút manh mối, gật đầu , Lục Trùng Nham la hét muốn cùng , dầu gì là người thứ nhất phát Cố gia tiểu thư này.

      Tại thiện phòng Cố lão phu nhân cùng chủ trì thương nghị pháp cho con trai lại nhận được tin Thất tiểu thư ngã xuống sườn núi, bị trật chân, được Bành gia thiếu gia cứu, Cố lão phu nhân vội vàng cùng chủ trì đem thời gian định ra rồi lại vội vã dẫn người Tầm Phong các.

      Mà trong Tầm Phong các, Cố Ngâm Nguyệt sắc mặt cực kém nhìn quỳ Hà Tâm mặt đất còn Cố Ngâm Sương bên trầm mặt cũng chuyện, Tư Kỳ phân phó Nhĩ Đông bưng nước nóng đến cho Ngâm Hoan lau chùi mặt và tay, loanh quanh ngày trời trong rừng nhìn quan thấy Ngâm Hoan rất chật vật.

      Bành Mậu Lâm cùng Lục Trùng Nham chờ ở ngoài lầu các, Cố Ngâm Nguyệt thấy Ngâm Hoan cởi giầy, mắt cá chân sưng vù, vẻ mặt nàng liền chịu nổi, "Đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra! Hà Tâm, ngươi phải Thất tiểu thư Hạc Vọng đình gặp Văn công tử, tại sao hôm nay nàng lại ngã xuống sườn núi."

      "Hà Tâm biết Thất tiểu thư té xuống núi sườn núi, lúc Hà Tâm trở về Thất tiểu thư còn hảo hảo tại đó." Hà Tâm ngẩng đầu lên nhìn Cố Ngâm Nguyệt, vẻ mặt chắc chắc, "Nếu là Thất tiểu thư té xuống núi sườn núi, Hà Tâm làm sao có thể để Thất tiểu thư ở lại mà trực tiếp trở về."

      "Đúng vậy Tam muội, Hà Tâm dầu gì là nha hoàn của muội, nếu nàng biết chuyện Thất muội ngã xuống sườn núi nàng làm sao dám mình trở lại chứ." Cố Ngâm Sương thấy Hà Tâm nhìn sang, ôn nhu phân giải nhưng bên đầu kia lại truyền đến tiếng la của Ngâm Hoan, khuôn mặt nhắn nhăn lại chỗ đau đến rơi nước mắt.

      Cố Ngâm Sương ngẩn ra, hai tay níu lấy tay khăn trong tay có lại tiếp tục , ngẩng đầu nhìn đến bóng người lắc lư ngoài cửa sổ, thấp giọng với Cố Ngâm Nguyệt, "Tam muội, tỷ ra ngoài chút."

      "Bên ngoài là biểu ca cùng Lục thiếu gia, Nhị tỷ ra ngoài như vậy tốt lắm đâu." Cố Ngâm Nguyệt lập tức mở miệng , Cố Ngâm Sương mặt thoáng lên cái lúng túng, vừa rồi bất quá mới định đứng dậy nay lại ngồi xuống, "Tam muội rất đúng, là tỷ thiếu suy xét."

      Trong phòng lại lần nữa yên tĩnh trở lại, Hà Tâm quỳ mặt đất cũng nghĩ thong lí do Thất tiểu thư lại ngã xuống sườn núi , còn được Bành thiếu gia cứu, dùng coi trọng của tiểu thư đối với Bành thiếu gia, chỉ sợ chuyện này cũng tốt lắm.

      Ngâm Hoan thấp giọng hô, từ góc độ kia nàng có thể tinh tường thấy gò má của Hà Tâm ngừng ngẩng đầu nhìn hai vị tiểu thư, trong đó nàng nhìn lướt đến mặt Cố Ngâm Sương còn nhiều hơn so với Cố Ngâm Nguyệt, quả là nàng ta.

      Ngay cả đại nha hoàn trong phòng Cố Ngâm Nguyệt cũng có thể thu mua, chiêu mượn đao giết người này làm tốt, đến lúc truy cứu nàng còn có thể thoát thân sạch .

      Tư Kỳ nhìn miệng vết thương kia, trong lòng tự trách vô cùng, vốn chỉ là rời lúc lại xảy ra chuyện như vậy, cho dù hiểu duyên cớ trong đó, Tư Kỳ cũng biết đây là trò đùa dai của tiểu thư trong phủ, liên lụy đến hai huynh đệ phòng lớn, biết Cố lão phu nhân xử trí như thế nào.

      Mà Cố lão phu nhân bên này cũng đến vô cùng mau, vừa tiến đến chứng kiến tình hình này, trước tiên để Tư Kỳ băng bó chút cho Ngâm Hoan rồi để cho bọn Bành Mậu Lâm tiến vào.

      Vẻ mặt Cố Ngâm Nguyệt vốn là tối tăm trong nháy mắt chuyển đổi uyển chuyển, mặt ngượng ngùng hô tiếng biểu ca, vẻ mặt Cố Ngâm Sương lại càng nhu tình, hận thể đem ánh mắt đẹp nhất mà nhìn .

      Ngâm Hoan tựa ở Tư Kỳ trong ngực, đối với màn này xem ràng tường tận, mà cái nhìn này của Cố Ngâm Sương lại có mê đảo Bành Mậu Lâm mà lại làm Lục Trùng Nham nhìn đến rung động , Lục Trùng Nham chỉ hơn tuổi so với Bành Mậu Lâm sững sờ nhìn Cố Ngâm Sương, nương quá đẹp.

      Cố lão phu nhân kiểm tra chút miệng vết thương của Ngâm Hoan lại thấy bọn họ liếc mắt đưa tình với nhau, còn gì là phong phạm tiểu thư khuê các vội vàng ho tiếng.

      "Hà Tâm, ngươi theo lệnh của Nhị tiểu thư Tam tiểu thư dẫn Thất tiểu thư đến Tầm Phong các, tại sao lại đem nàng mang chỗ đó, thời điểm Thất tiểu thư ngã xuống sườn núi ngươi ở đâu?."

      Cố lão phu nhân cố ý đem Cố Ngâm Sương cũng liên can, Ngâm Nguyệt là cháu ruột của nàng, cho dù là có duyên cớ gì ở bên trong, bà cũng để nàng chịu trách nhiệm mình.

      Cố Ngâm Sương nắm chặt quả đấm cúi thấp mặt thấy vẻ mặt, mà Hà Tâm quỳ mặt đất chỉ có thể ngừng dập đầu,

      "Lão phu nhân, Hà Tâm biết Thất tiểu thư tại sao lại ngã xuống sườn núi, lúc ấy đến miệng cống , Thất tiểu thư nàng tới Tầm Phong các mà muốn Hạc Vọng đình gặp Văn công tử, Hà Tâm khuyên cản được chỉ có thể theo Thất tiểu thư nhưng về sau Thất tiểu thư muốn nô tỳ trở về, khi đó Thất tiểu thư còn hảo hảo chuyện gì cũng xảy ra."

      "Lão phu nhân, có thể cho phép Tư Kỳ hỏi nàng vài câu ." Tư Kỳ thấy nàng cũng chỉ biết theo khuôn mẫu có sẵn, mở miệng cầu xin Cố lão phu nhân, Cố lão phu nhân gật gật đầu, Tư Kỳ hỏi, "Ngươi Thất tiểu thư tại tiểu miệng cống cho ngươi trở lại, còn nàng về phía Hạc Vọng đình, ngươi cũng biết Thất tiểu thư bị thương tại địa phương cách tiểu miệng cống có gần, lại càng ngược hướng cùng Hạc Vọng đình."

      "Ngươi còn Thất tiểu thư tại ngã rẽ muốn gặp Văn công tử, Thất tiểu thư ở trong thâm khuê, trong bảy năm mới ra ngoài Cố phủ được ba lần mà trong phủ tiểu thư cũng biết Văn công tử nàng làm sao muốn gặp chứ."

      "Có lẽ... Có lẽ là Thất tiểu thư đường nghe thấy." Hà Tâm rối loạn tâm thần, lúc này bất luận là Tam tiểu thư hay là Nhị tiểu thư cũng cầu tình cho nàng.

      "Ý của ngươi là Thất tiểu thư chính mình tự làm bản thân bị thương?" Tư Kỳ mắt lạnh nhìn nàng, nàng chỉ là nha hoàn mà có lá gan lớn a, dẫn Thất tiểu thư cái loại địa phương đó, mặc kệ trong đó nguyên do như thế nào đều thể chấp nhận được.

      "Hà Tâm phải là ý này, lão phu nhân minh giám, Hà Tâm láo, Tam tiểu thư, Hà Tâm dựa theo ngài mời Thất tiểu thư mà." Hà Tâm dập đầu cắn chết buông lời mới rồi, ai cũng đều nhìn thấy, chừng Thất tiểu thư là chính mình tự ngã xuống.

      "Tổ mẫu." tiếng khẩn cầu cùng tiếng mềm dẻo đồng thời vang lên, Cố Ngâm Nguyệt trong mắt tia ghen tỵ bắn ra, trực tiếp cùng Ngâm Hoan kêu lên.

      Ngâm Hoan giãy giụa từ trong ngực Tư Kỳ đứng lên, "Ngâm Hoan cũng biết vì cái gì, thời điểm trong Quân Tử đình Ngũ tỷ cùng Bát muội các nàng đều nghe thấy được con nhờ các nàng cho Tư Kỳ tỷ tỷ là con Tầm Phong các, Ngâm Hoan trước kia chưa từng tới nơi này, biết đường , biết vì sao Hà Tâm mang con con đường kia, con cho rằng nàng lạc đường, có thể Hà Tâm gấp, Ngâm Hoan cản nổi, gọi nàng tựa hồ cũng nghe thấy, là Ngâm Hoan chính mình cẩn thận trượt ngãxuống núi sườn núi, may mắn có biểu ca cùng Lục thiếu gia phát ."

      Tiện đà quay đầu nhìn về phía Tư Kỳ, "Tư Kỳ tỷ tỷ, Văn công tử là ai, vì sao Hà Tâm liên tục muội muốn gặp ?"

      Tư Kỳ sờ sờ đầu của nàng, " người mà thôi, tiểu thư cần biết đây." Cho dù là nha hoàn bà tử lớn tuổi chút trong Cố phủ chính là biết Văn công tử là ai cũng dám ở trong phủ gì bậy bạ, Ngâm Hoan căn bản có cơ hội biết.

      Hà Tâm khó có thể tin nhìn Ngâm Hoan, "Thất tiểu thư, chuyện căn bản phải như thế, nô tỳ để ý tới ngài, nô tỳ ràng là để ngài chờ tại tiểu miệng cống chờ nô tỳ tìm đường mà."

      Lời vừa ra khỏi miệng Cố Ngâm Sương thở dài hơi, Hà Tâm cũng ý thức được mình sai lời, lại vội vã nhìn Cố Ngâm Nguyệt còn kịp nữa rồi.

      "Ngươi vốn để cho ta tại tiểu miệng cống chờ ngươi a, tiểu miệng cống là nơi nào?" Cuối cùng Ngâm Hoan giả ngu, vẻ mặt sững sờ nhìn nàng, ý Hà Tâm muốn đứng lên bổ nhào vào dưới chân Cố lão phu nhân, bị nha hoàn sau lưng giữ chặt lại, "Lão phu nhân, Hà Tâm để Thất tiểu thư tại tiểu miệng cống chờ nô tỳ mà, Hà Tâm chỉ là tìm được đường thôi."

      "Lời ban đầu với lời bây giờ của ngươi giống nhau, Hà Tâm, ngươi bởi vì dẫn sai đường, còn hại Thất tiểu thư té xuống núi sườn núi, nhất thời sợ hãi thế nhưng lại dối hủy hoại danh dự Thất tiểu thư, mục đích của ngươi là gì." Cố lão phu nhân vỗ mạnh cái vào cái bàn, quát lớn.

      Hà Tâm ngẩng đầu liếc nhanh Cố Ngâm Sương, nhớ tới đáp ứng của nàng với mình, trong miệng chỉ có thể ngừng lặp lại, "Lão phu nhân, nô tỳ có, nô tỳ có hại Thất tiểu thư té xuống."

      Cố lão phu nhân cùng Tư Kỳ trong lòng đều ràng Hà Tâm thể nào nhầm đường, nàng vốn là làm theo ý người khác, thể để cháu ruột mang danh hại cháu danh nghĩa, Cố lão phu nhân lựa chọn bảo vệ Cố Ngâm Nguyệt, huống chi ở đây còn có Bành Mậu Lâm cùng Lục Trùng Nham.

      "Ngâm Nguyệt a, nha hoàn như vậy căn bản nghe lời con sai bảo, hôm nào tổ mẫu cho con chọn thêm vài người tốt hơn." Cố lão phu nhân đối với Cố Ngâm Nguyệt ôn nhu , việc này cứ thế là chìm xuống, Hà Tâm bị xuống, Phật môn thánh địa chịu được nàng ồn ào như vậy, đút mảnh vải bố chận miệng để nàng thể phát ra thanh nào.

      Cố Ngâm Sương thủy chung nữa, thời điểm ngẩng đầu nhìn thấy Hà Tâm bị mang ra ánh mắt ngừng nhìn về phía nàng cầu xin, cuối cùng lại nhận được cái gật đầu của nàng.

      Bành Mậu Lâm nhìn vẻ mặt luống cuống của Cố Ngâm Nguyệt, nụ cười mặt giảm, Cố Ngâm Nguyệt là cực hận chuyện như vậy lại xuất ở trước mặt , chính mình có để ý dạy dỗ tốt nha hoàn cũng tương đương xấu mặt chính nàng.

      "Tư Kỳ ngươi chăm sóc Ngâm Hoan cho tốt, Mậu Lâm a, tổ mẫu con còn tại trong đại điện đây, nếu con cùng ta sang bên nàng, Ngâm Nguyệt a, con cũng cùng ." Cố lão phu nhân đứng dậy sờ sờ đầu Ngâm Hoan, mang theo Cố Ngâm Nguyệt cùng Bành Mậu Lâm ly khai, Cố Ngâm Sương bối rối nàng đứng cũng là đúng, đứng cũng được, theo lý thuyết nàng cùng Cố Ngâm Nguyệt cùng Bành Mậu Lâm đều là bà con, có thể nàng chưa bao giờ hô qua biểu ca, bởi vì nàng chỉ là thứ xuất Tam phòng, lời này của Cố lão phu nhân ràng có muốn nàng cùng .

      "Mậu Lâm huynh, huynh qua trước , muội tìm Đại ca rồi qua sau." đôi mắt của Lục Trùng Nham giống như là dính tại người của Cố Ngâm Sương. Ngâm Hoan nhìn ở trong mắt cười khinh thường, đúng là chó đổi được bản tính, chính là so với kiếp trước gặp phải sớm hơn, vừa thấy được Cố Ngâm Sương liền nàng bị mê thần hồn điên đảo.

      "Thất muội, muội sao chớ." Cố Ngâm Sương ngây ngốc lúng túng, cũng thể trực tiếp rời , ngồi vào bên cạnh Ngâm Hoan ân cần hỏi.

      "Làm cho Nhị tỷ thất vọng rồi, Ngâm Hoan có việc gì đâu." Ngâm Hoan ngẩng đầu hướng về phía nàng cười ngọt ngào, thay đổi thái độ nhu nhược vừa rồi.

      Cố Ngâm Sương ngẩn ra, lập tức có chút bị thương, "Thất muội như vậy là có ý gì, muội gặp chuyện may chúng ta đều rất lo lắng, mặc dù ngay từ đầu là có chút hiểu lầm muội."

      "Nếu là Nhị tỷ tin tưởng Ngâm Hoan làm người như thế nào, làm sao tỷ lại tin lời Hà Tâm ." Ngâm Hoan hướng phía Lục Trùng Nham nhìn thoáng qua, quả thấy được đáy mắt đau lòng, khi dễ ngưỡng mộ, nhất định cảm thấy Cố gia Nhị tiểu thư đáng thương cực kỳ, quan tâm muội muội còn bị nàng trào phúng.

      "Thất muội làm người như thế nào Nhị tỷ đương nhiên tin tưởng, Thất muội nên hiểu lầm, tỷ cũng có tin lời của Hà Tâm, muội nghỉ ngơi tốt, sau này mới có thể hồi phủ." Cố Ngâm Sương thấy nàng bộ dáng có chút nào yếu thế, mang mặt xẹt tia lo lắng đứng dậy rời .

      Lục Trùng Nham cùng ra ngoài vô cùng mau, Ngâm Hoan tựa vào ghế, cười có chút sầu thảm, còn nhớ thương cái gì đây, nàng vốn ôm hi vọng gì như kiếp trước của nàng, nàng thay đổi nhưng tất cả mọi người thay đổi. Lục Trùng Nham vẫn là Lục Trùng Nham, vừa thấy được Cố Ngâm Sương liền mê luyến nàng, nguyện ý vì Cố Ngâm Sương làm rất nhiều chuyện nhưng kiếp nầy muốn ôm mỹ nhân này về, có thể phải tốn ít công phu a...

      Cố Ngâm Nguyệt tâm tình khôi phục rất nhanh, cùng Bành Mậu Lâm nán lại hồi, nàng liền đem chuyện Hà Tâm quên ở sau đầu, chỉ là ánh mắt của nàng khi nhìn Ngâm Hoan nhiều hơn tia địch ý, nàng vốn nghe được số tỷ muội khi chuyện có nhắc tới, Cố tiểu thư chỉ có thể cùng Bành thiếu gia a.

      Ngâm Hoan cũng ngại nàng như thế, nam tử như Bành Mậu Lâm vậy, cuối cùng vẫn làm cho phần lớn thương tâm, nếu thương tâm nhiều người như vậy, nàng cần gì phải chen lấn thêm.

      Bạn Mây vừa chơi biển đảo về, cực kì thích ạ, mọi người chơi vui chứ ạ :icecream: :icecream:

      CHƯƠNG 27: Tình cảm tăng tiến

      Lúc đoàn người trở lại Cố phủ trời là chạng vạng tối, ở trong chùa chỉ là dán thuốc đơn giản, sau khi trở lại Cố phủ, Tư Kỳ phải mời Trần đại phu đến khám, Trần đại phu nhìn mắt cá chân sưng vù lợi hại, với Ngâm Hoan, "Thất tiểu thư ráng chịu đựng chút." xong cầm lấy chân, tay trái xoay cái, sửa lại vị trí chân bị trật.

      Ngâm Hoan cắn môi trán xuất mồ hôi nhiều, Trần đại phu nhanh chóng dán thuốc lên, Mộc thị ở bên sắc mặt trầm xuống gì, cho đến khi Tư Kỳ đưa Trần đại phu ra ngoài, Mộc thị mới ngồi đến bên giường, nhàng sờ soạng mặt Ngâm Hoan cái, " Chuyện Tư Kỳ phải là toàn bộ , có đúng hay ?"

      Ngâm Hoan ngẩn ra, ánh mắt chợt lóe có chút ý tứ của Mộc thị, khuôn mặt mệt mỏi của Mộc thị loé lên tia bất đắc dĩ, "Ngươi đứa này, tâm tư rất kín đáo, làm sao bởi vì vội vã đuổi theo Hà Tâm mà ngã xuống sườn núi chứ."

      Mộc thị cầm lấy khăn thay nàng lau cái trán đầy mồ hôi, Ngâm Hoan mím đôi môi , Mộc thị cũng hỏi nữa , phải là mẹ con ruột thịt, nàng vạch trần chuyện này nhưng cũng có nghĩa là Ngâm Hoan thản nhiên bẩm báo.

      lâu sau, Ngâm Hoan ngẩng đầu, đối mặt với ánh mắt của Mộc thị, tránh né kịp cứ như vậy suýt nữa đắm chìm giữa ôn nhu của nàng, chật vật cúi đầu xuống, Ngâm Hoan tay sờ lên mắt cá chân, trong cổ nghẹn ngào, "Mẫu thân..."

      "Từ lúc đầu tiên ta thấy con tại tiểu phật đường, ta cảm giác được con là đứa tâm tư quá nặng, con sống trong Trúc Thanh viện có chuyện gì mà khiến đứa như con lại mang nặng tâm tư như vậy, vốn là chuyện nhận tự nữa ta chút cũng để ý, cho dù nhận con hay bất kì đứa nào cũng đều phải là con ruột do ta sinh, chỉ là muốn có người an ủi sau này, con là hài tử thiện lương lại hiểu chuyện, mẫu thân nhìn ra."

      Ngâm Hoan gắt gao cắn môi, nắm chặt quả đấm, nước mắt mãnh liệt rơi xuống, trong miệng hương vị máu thấm ra. Lời của Mộc thị làm cho nàng cảm thấy rất ủy khuất - - nàng tránh thoát thiết kế của Cố Ngâm Phương, nhưng là bởi vì cứu Lục đệ mà bị thương; tránh thoát xấu mặt tại ngày chúc thọ của Cố lão phu nhân, lại bởi vậy mà rơi xuống nước; sau này thành con thừa tự của phòng lớn nhưng cũng có chính thức an ổn.

      Có đôi khi ban đêm nàng suy nghĩ mục đích là lão thiên gia cho nàng trọng sinh cái gì, là muốn nàng chống lại vận mệnh của nàng sao, cho nên muốn nàng vĩnh viễn đề phòng, nghi ngờ người khác mới có thể sống sót tốt.

      "Ngâm Hoan à, con người ấy mà, thể sống mà có tâm kế, mẫu thân phải là muốn trách cứ con làm sai chuyện này, Ngâm Nguyệt là cháu ruột thịt của lão phu nhân, tương lai con chỉ bị uỷ khuất mỗi chuyện này đâu." Mộc thị nhàng mở bàn tay nắm chặt của nàng, cầm lấy khăn nhàng lau, "Mặc dù con phải là con ruột của ta, nhưng hôm nay con là con của ta và Đại lang, nếu con bị uỷ khuất cần giấu ở trong lòng, mẫu thân vì làm chủ cho con."

      Là cái gì khiến tâm Mộc thị bị xúc động nàng cũng , nàng chỉ cảm thấy đứa này làm cho người khác đau lòng.

      Ngâm Hoan mạnh mẽ lao vào ngực của nàng, khóc thút thít, nàng vẫn thể , thể hết những vấn đề của nàng và Ngâm Nguyệt, nàng có nhiều uỷ khuất nhưng có thể ra bao nhiêu đâu.

      Ngoài phòng Thanh Nha bưng chậu đứng ở đó lâu, cho đến khi tiếng Ngâm Hoan khóc dần dần thấp xuống, lúc này mới cẩn thận gõ cửa.

      Mộc thị ngực bị nước mắt thấm ướt mảnh trước ngực, nàng ra hiệu Thanh Nha vặn khô khăn thay Ngâm Hoan lau mặt, kéo chăn mền đắp kín cho nàng. Trong giấc mộng Ngâm Hoan còn có chút sụt sùi, hơi thở nặng nề, đôi môi khẽ nhếch ngẫu nhiên thổ lộ mấy chữ, Mộc thị đưa tay nhàng vỗ chăn mền, thấp giọng an ủi, "Ngoan ngoãn, phải sợ, mẫu thân ở đây."...

      Chuyện Ngâm Hoan bị ngã khiến người đến thăm rất nhiều, người trong Cố phủ hầu hết thành tinh, là thăm, kì thực đa số là lời hỏi thăm khách sáo. Căn cứ vào việc lão phu nhân đem Hà Tâm đuổi ra Cố phủ người có tâm cũng đoán được chút ít nguyên do trong đó. Lúc này người làm bà ruột của Ngâm Hoan Dương thị lại đến đây với tinh thần trọng nghĩa, vì Ngâm Hoan mà bất bình.

      Chuyện nhận con thừa tự là ngươi hôm trước xin đứa của Tam phòng mà tại sao hôm nay có thể để tôn nữ của ngươi tùy ý khi dễ cháu của ta, đúng là các ngươi chưởng quản Cố phủ nhưng khi nào chưa ở riêng nàng vẫn còn là thành viên trong phủ nào có chuyện khi dễ người như vậy.

      Dương thị ngoài ý muốn ôm Ngâm Hoan, mở miệng là tiếng hài tử đáng thương của ta hai tiếng cũng là hài tử đáng thương của ta, gọi đến khi sắc mặt của Cố lão phu nhân xanh mét mới thôi.

      "Hài tử a, tổ mẫu nghĩ con sống tốt nghĩ đến khi con ở phòng lớn này mà vẫn bị đứa nha hoàn khi dễ, nhìn khuôn mặt con này, sao lại gầy như vậy còn mấy lượng thịt đâu." Dương thị cầm lấy tay Ngâm Hoan đau long .

      Này chỉ sợ là lần duy nhất trong hai đời của nàng Dương thị đối tốt với nàng nhất, nhưng trong long Ngâm Hoan lại buồn khổ, ngài làm như vậy người ngại ngùng sau này lại phải là con sao.

      "Tam muội, lời này của ngươi, giống như Ngâm Hoan sống tại đây ta cho nàng ăn no, còn nha hoàn kia phải ta đuổi rồi sao, sao ngươi lại vậy..." Quả thực Tam lão phu nhân chính là cố tình gây , Cố lão phu nhân đau đầu vuốt trán .

      "Đại tẩu, ta đây phải là trách ngươi, chỉ là Ngâm Hoan mệnh khổ, khi còn ở Tam phòng thân phận di nương nàng cao vẫn thường xuyên bị người khi dễ, nghĩ tới khi nàng chuyển đến đây vẫn có người xem thường nàng, ngay cả đứa nha hoàn cũng có thể làm như vậy, ta chỉ là thay nàng đau lòng a." Ngâm Hoan có hơi kinh ngạc, thậm chí hoài nghi tổ mẫu nàng uống lộn thuốc, tại Tam phòng thời điểm nàng bị khi dễ nàng vẫn như cũ mở con mắt nhắm con mắt, như thế nào đến nơi này, là thực đau lòng.

      "Tam thẩm, ngài yên tâm, Ngâm Hoan ở chỗ này, con xem nàng như nữ nhi ruột thịt mà nuôi, nàng cũng là viết vào gia phả là hài tử con cùng Đại lang, chuyện lần này là do nha hoàn kia hiểu chuyện, về sau tuyệt đối phát sinh chuyện như vậy, con của con, con cũng để nàng chịu ủy khuất." Mộc thị ôn nhu cam kết.

      Dương thị thấy vậy lẩm bẩm thêm câu, "Lời của Vãn Đình ta tin." Cố lão phu nhân suýt nữa phát tiết, nếu nàng phải là Tam đệ muội của mình, nếu phải thời điểm Tam đệ qua đời chính mình đáp ứng chiếu cố nàng tốt giờ phút này Cố lão phu nhân sớm phát hỏa, lời của nàng chút cũng đáng tin cậy!

      "Tam thẩm tin là tốt rồi, bây giờ cũng trễ rồi, bằng con tiễn ngài về nha." Mộc thị cười ôn hòa nhưng trong lời của nàng có uy nghiêm của đương gia chủ mẫu cho phép người khác kháng cự, Dương thị đứng dậy mang theo Phương thị rời , sau cùng còn an ủi Cố lão phu nhân câu, "Đại tẩu, lời mới rồi là ta quá nóng lòng, như thế nào nàng cũng là cháu ruột của ta, ngươi đừng để trong lòng."

      Cố lão phu nhân trầm mặt gật đầu, nàng nếu là để trong lòng đời này của nàng có thể chết sớm hơn Cố lão quốc công.

      Chờ Mộc thị sau khi tiễn lão phu nhân trở về, dọc đường thể thiếu lời an ủi, Cố lão phu nhân thở dài hơi, "Lúc nàng còn trẻ chính là người đạo lý a, bây giờ khi lớn tuổi ngày càng hồ đồ, cao hứng như vậy, mất hứng lại như vậy, Tam đệ muội con cũng dễ dàng a."

      Mộc thị đỡ nàng vòng quanh vườn hoa cười , "Con thấy Tam đệ muội cũng ứng đối rất tốt, bất quá mẫu thân, cho tới nay con nghĩ chuyện nhận con thừa tự lại có nhiều việc xảy ra như vậy, nghĩ tới trong phủ còn nhiều lời ra tiếng vào như vậy."

      Cố lão phu nhân thấy nàng thần tình lạnh nhạt, cũng biết ý của nàng, "Vãn Đình a, con cũng đừng trách mẫu thân, lúc Mậu Lâm ở đó, ta cũng biết Ngâm Hoan bị ủy khuất, chỉ là để Mậu Lâm có ấn tượng xấu với Ngâm Nguyệt, tương lai tốt lắm."

      Cố lão phu nhân liên tục liền thúc đẩy hôn Cố gia cùng Bành gia, dựa theo tình hình hôm nay của Cố gia, cọc hôn này với các nàng là tốt chứ xấu.

      "Con dâu hiểu, con dâu cũng thể giúp mẫu thân được cái gì." Mộc thị đỡ nàng vào trong viện, Cố lão phu nhân đột nhiên dừng lại vỗ vỗ vào tay của nàng, cảm khái , "Con vì Cố phủ làm nhiều việc, chỉ sợ cái lão bà tử ta này đời này đều có cơ hội trả, ta cũng nhìn ra được, Ngâm Hoan đứa bé kia cũng tốt, lúc trước tự nữ ta cũng nhìn ra."

      Mộc thị , đỡ nàng vào trong phòng, sau khi Cố lão phu nhân ngồi xuống bèn kéo nàng ngồi đối diện, "Vốn là việc này ta cũng muốn hỏi nhưng Vũ Trị da mặt mỏng, Mộc gia con trong triều cũng có địa vị, hai ca ca con là người tài ba. Kể từ khi Đại lang mất, Cố gia như thế nào con cũng thấy đó, cái chức Cố quốc công này bất quá chỉ để đó thôi."

      "Vài ngày trước Nhị tẩu có viết thư cho con Nhị ca vừa vặn muốn chuyến qua Lâm An, đến lúc đó con cùng ca chuyện chút." Mộc thị lập tức đáp, Cố lão phu nhân mới nữa. Trước đây toàn bộ Cố phủ chỉ dựa vào Đại lang duy trì, hôm nay khi mất trong phủ toàn con nít và người già, làm sao nàng lo lắng được.

      Lúc Mộc thị từ phòng lão phu nhân trở về Ngâm Hoan ngủ, Mộc thị phân phó Thanh Nha chú ý nhiều chút, lúc này mới trở về phòng mình, Tư Kỳ bưng trà đến cho nàng đấm đấm bả vai cho nàng, "Phu nhân, ngài gần đây công việc rất nhiều, ngài nghỉ ngơi chút ."

      "Cũng gần xong rồi, hôm nay phải là gần tới cày bừa vụ xuân sao, lúc trước cũng bận như thế nào, sao thấy ngươi gì?" Tư Kỳ le lưỡi cái, lúc trước là có lão gia, ngài bận rộn nữa đều cảm thấy mệt mỏi.

      "Ta thấy ngươi càng ngài càng dông dài rồi, cần phải tìm người gả ngươi thôi." Mộc thị hơi hí mắt lại chọc ghẹo Tư Kỳ.

      "Cũng tốt a, Tư Kỳ dầu gì cũng là thiếp thân nha hoàn bên cạnh phu nhân, phu nhân phải chọn cho nô tỳ nơi tốt nha, nếu nô tỳ gả đâu." Tư Kỳ da mặt dày , Mộc thị cười ra tiếng, trợn mắt mắng nàng, "Tốt, ngươi người tiểu nha đầu, Như Họa các nàng đều lập gia đình rồi, ngươi dự định ở bên cạnh ta làm lỡ cũng được đâu, ngày mai ta liền xem thử có người nào tốt liền đem gả dã nha đầu ngươi cho ."

      "Như Họa tỷ tỷ sinh hài tử xong cũng nhanh trở lại, phu nhân ngài cam lòng gả nô tỳ xa sao, nô tỳ chính là muốn theo ngài hoài luôn." Tư Kỳ da mặt , đem Mộc thị chọc cho vui vẻ.

      Tư Kỳ nhìn xem phu nhân cười vui vẻ, cũng thở phào nhõm, điều chỉnh lực xoa bóp mạnh cho nàng...

      Tam lão phu nhân nháo lần này, ngược lại là đánh tỉnh dưới Cố phủ, Ngâm Hoan là tự nữ phòng lớn, hình thức mặt mũi cũng làm đủ, thực tế cũng là rất coi trọng Thất tiểu thư. về sau còn có người nào có ánh mắt dám động chạm Thất tiểu thư, kết cục chính là giống như Hà Tâm.

      Dưỡng thương nửa tháng, Ngâm Hoan rốt cục được cho phép xuống đất, khi mới ra khỏi cửa nhìn ra sân thấy cây đào ra hoa, tháng ba hoa đào nở, Ngâm Hoan cà nhắc vào trong viện hái đươc nhành hoa lớn ở bên dưới, cười vui vẻ.

      Trong Trúc Thanh viện , Cố Ngâm Sương lại ghét nhất mùa này, trong Trúc Thanh viện gốc cây đào cũng có, bởi vì Cố Ngâm Sương bị dị ứng phấn hoa đào. Gốc cây hoa đào nở tháng nữa, Ngâm Sương đối với đồ ăn thức uống rất chú ý vì phòng bếp Cố gia mấy tháng này dùng tới cánh hoa đào hoặc phấn hoa đào làm thức ăn.

      Năm nào cũng vậy, Cố Ngâm Sương cũng tạo thành thói quen, tháng qua rất nhanh.

      Năm ngoái nàng đổi hai nha hoàn, Tiền di nương lại thay nàng tìm hai nha hoàn mới, tay chân lanh lẹ bằng hai người cũ nhưng yên tâm dùng hơn.

      "Tiểu thư, phòng bếp kia hoa quế lộ năm ngoái dùng hết, muốn ra ngoài mua thêm, tiểu thư món hoa quế cao sợ là hôm nay có." Tiểu Cầm bưng mâm đồ điểm tâm trong tay, Cố Ngâm Sương liếc qua, "Đây là món gì?"

      "Đây là bánh dẻo đậu đỏ thưa tiểu thư." Lời còn chưa hết,điểm tâm trong tay Tiểu Cầm bị hất đổ, Cố Ngâm Sương lạnh lùng nhìn nàng, "Là ai cho phép ngươi đem cái này đưa tới, biết ta ngoại trừ hoa quế cao ăn những thứ khác sao, ngươi bây giờ lập tức tìm Hạ má má, sai nàng mua hoa quế lộ cho ta, trước chạng vạng ta nhất định phải ăn được hoa quế cao."

      Tiểu Cầm quỳ mặt đất đem bánh dẻo đậu đỏ cùng cái đĩa bị đập nát nhặt nhanh mang ra ngoài, Cố Ngâm Sương hít sâu hơi, sắc mặt lúc này mới đỡ hơn nhiều , lập tức thay đổi bằng khuôn mặt màng danh lợi, hai tay chống cằm nhàm chán nhìn ngoài cửa sổ, ngẫu nhiên cúi đầu liếc mắt nhìn cái khăn trong tay, đến tột cùng là tặng hay tặng đây...

      Đến giờ cơm tối, Ngâm Hoan ăn cơm nghe Nhĩ Đông sinh động như , "Thời điểm chạng vạng trong phòng bếp cho làm hoa quế cao Nhị tiểu thư, kết quả Nhị tiểu thư ăn bao lâu sau liền hôn mê bất tỉnh, mặt còn xuất những mẩn đỏ giống Ngũ tiểu thư lúc trước a."

      Ngâm Hoan uống canh với vẻ mặt thoả mãn, "Này canh là ai làm?"

      "Ngày mai nô tỳ hỏi chút, sau khi Trần đại phu khám Nhị tiểu thư giống như là dị ứng phấn hoa đào." Nhĩ Đông lầm bầm câu lại múc cho Ngâm Hoan thêm chén.

      Ngâm Hoan uống thỏa mãn,nàng nhàng lau miệng rồi nấc cái, vừa cười vừa , "Vậy chúng ta ngày mai thăm Nhị tỷ chút, dị ứng phấn hoa đào sao, Nhị tỷ đúng là cẩn thận a."...

      Tác giả có lời muốn : Về tranh đấu của các tiểu thư, khụ khụ, hoàn cảnh sinh hoạt như vậy số cá nhân đặc biệt nổi bật nhưng Cố Ngâm Nguyệt con vợ cả có tâm kế như các nàng, làm thứ nữ rất khó, bất luận là hôn tương lai hay là phát triển của tương lai đều khó khăn, cho nên ta muốn các nàng trưởng thành sớm chút, mặc dù hành động đó dưới mắt các đại nhân được xem là trò tiểu xiếc nhưng mà đối với những người cùng tuổi vẫn có tính công kích nhất định, hắc hắc ~~~ ta muốn cám ơn các vị ủng hộ, ta tiếp tục cố gắng!!!
      Dion, huyendo, thuyt3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :