1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Sự cám dỗ cuối cùng - Diệp Lạc Vô Tâm

Thảo luận trong 'Sách XB Đang Type'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Ngày hôm sau, Giản Nhu phải dùng lớp phấn trang điểm để che vẻ tiều tụy do thiếu ngủ rồi mới tới địa điểm thử vai. Đến nơi trước tiếng đồng hồ, được phó đạo diễn nhiệt tình tiếp đón. ta cho biết: “Nội dung thử vai là cảnh chin mươi tư, cảnh nội tâm của Lam Vũ sau khi Dương Sâm ra về hôm Lam Vũ đề xuất chuyện chia tay.”

      Giản Nhu mở tập kịch bản ra xem. Dựa theo kịch bản, cảnh quay này là màn thử thách diễn xuất nhất trong cả bộ phim. Sau hơn năm bày mưu tính kế, cuối cùng Lam Vũ cũng dùng phương thức tàn nhẫn để gây tổn thương cho người đàn ông , đạt được mục đích trả thù nhà họ Dương. nên vui vẻ và thỏa mãn mới đúng. Nhưng trong thỏa mãn, cũng cảm thấy vô cùng đau đớn. Có lẽ ban đầu tình của là giả tạo, nhưng trước tình cảm chân thành của Dương Sâm và quá trình hẹn hò hết sức ngọt ngào, rung động. khi động lòng kiểu gì cũng đau lòng.

      Cảnh nội tâm này có đối thoại và độc thoại, cũng chẳng có tình tiết nào. Diễn viên cần phải dựa vào ngôn ngữ cơ thể để thể tâm trạng mâu thuẫn giữa và hận, hài lòng và hối hận của Lam Vũ.

      nghiên cứu kịch bản, Giản Nhu chợt nhìn thấy “ngọc nữ” nổi tiếng Trần Dao Dao từ phòng thử vai ra. Hôm nay, ta mặc bộ váy dài màu trắng, gương mặt trang điểm nhàng, trông có vẻ tiều tụy. Viền mắt ta đỏ hoe, nét chì kẻ mắt hơi nhòe, chứng tỏ ta vừa khóc dữ dội.

      nữ diễn viên hạng nhất thuộc trường phái thực lực chuẩn bị vào. Trái ngược với Trần Dao Dao, ta mặc bộ váy đỏ rực, đeo sợi dây chuyền kim cương lấp lánh, gương mặt trang điểm tươi sáng, toát lên vẻ tràn đầy sức sống. Giản Nhu đoán ta muốn thể Lam Vũ cố gắng che giấu nỗi đau khổ của mình khi xuất trước mặt người đàn ông có tình cảm sâu đậm dù nên , trong quá trình gây tổn thương cho , cũng hy vọng vẻ đẹp của mình mãi mãi khắc sâu trong lòng .

      Giản Nhu lắc đầu. Lúc chia tay Trịnh Vĩ, phải như vậy. hề cảm thấy vui vẻ hay thỏa mãn mà trong lòng chỉ toàn là nỗi đau gì diễn tả nỗi.

      Bởi vì tình định có kết quả nên muốn liên lụy đến , muốn càng lún sâu. Vì vậy hy vọng có thể cắt đứt mối quan hệ nhân lúc cả hai chưa đến mức quá chìm đắm, đau dài chi bằng đau ngắn.

      lựa chọn bộ dạng bình thường nhất để kết thúc chuyện tình đẹp đẽ với . Như thế mỗi khi hồi tưởng cảnh chia tay, cũng cảm thấy có gì đặc biệt.

      Gần đến buổi trưa, phó đạo diễn mới gọi Giản Nhu vào diễn thử. soi gương, tô chút son bóng rồi vào phòng. Trong căn phòng rộng, đạo diễn Trần ngồi ngay ngắn sofa. Bên cạnh ông ta là nhắn, xinh xắn, khí chất xuất chúng. Nếu Giản Nhu đoán nhầm, đó chính là Tiêu Thường, người đẹp biên kịch trong truyền thuyết.

      Ai phụ nữ thể tài mạo song toàn? Đó chỉ là đố kỵ thuần túy mà thôi. Nhìn thấy Giản Nhu, Tiêu Thường nở nụ cười nhàn nhạt, đuôi mắt cong cong, lộ vẻ tinh nghịch đáng .

      Giản Nhu mỉm cười với , ngồi xuống chiếc ghế đối diện bọn họ. Hai bên khách sáo trò chuyện vài câu, đạo diễn Trần hỏi: “ đọc kịch bản chưa?”

      “Rồi ạ! Tôi rất thích kịch bản này.”

      “Vậy có thể cho biết, trong suy nghĩ của , Lam Vũ là người có tính cách như thế nào?”

      “Tôi biết. Tôi cảm thấy mình chẳng thể hiểu nổi ấy…” Giản Nhu lòng, bởi vì người khó hiểu nhất chính là bản thân mình. “Tôi cho rằng ấy là người rất mâu thuẫn. Đặc biệt ở tuổi hai mươi, ấy luôn nghĩ, mình rất chững chạc nhưng thực tế lại tương đối ấu trĩ. ấy cho rằng mình rất kiên cường nhưng ra khá yếu đuối. ấy tưởng mình nhìn thấu đời nhưng kỳ thực chưa từng nếm trải tàn khốc của thực. ấy phải bị ngã đến mức mình đầy thương tích trong làng giải trí mới học được cách trân trọng.”

      Tiêu Thường chống tay lên cằm, chăm chú lắng nghe. Giây tiếp theo, đột nhiên hỏi: “Theo chị, Lam Vũ có Dương Sâm ?”

      Giản Nhu trả lời ngay: “ chứ! Thậm chí sâu sắc hơn ấy tưởng. Bởi vì ta, ấy có cách nào người đàn ông khác.”

      “Thế à? Chị nhìn đâu ra điều này vậy?” Tiêu Thường hỏi tiếp.

      Giản Nhu chớp chớp mắt. “Kịch bản xây dựng Dương Sâm là người đàn ông vô cùng hoàn hảo. Nếu là Lam Vũ, chắc chắn tôi cũng ta.”

      Khóe môi Tiêu Thường cong lên, để lộ hai núm đồng tiền duyên dáng. “Vậy chị cho rằng bộ phim có kết thúc như thế nào?”

      Câu hỏi này quả thực chạm đến đáy lòng Giản Nhu. nhìn Tiêu Thường bằng ánh mắt tha thiết: “Tôi hy vọng Lam Vũ và Dương Sâm có thể cùng khắc phục trở ngại từ phía gia đình, hạnh phúc mãi mãi… Trong thực cuộc sống có quá nhiều bi kịch nên tôi muốn thấy những điều tốt đẹp từ câu chuyện này, cho dù là giả nữa”

      Tiêu Thường trầm tư suy nghĩ. Đạo diễn Trần gật đầu, bảo bắt đầu diễn thử.

      Giản Nhu đứng lên… Những năm qua, chưa từng lần nhớ lại quá khứ. tưởng mình còn nhớ . Thời khắc này, khi thả lỏng bản thân bước vào quãng hồi ức đó, mới phát , cảnh tượng trong ký ức vẫn mồn . Rèm cửa sổ màu trắng, chậu xương rồng đặt bệ cửa sổ, ngay cả tiếng bước chân nặng nề của khi rời cũng ràng như ở ngay trước mắt, giẫm thẳng lên trái tim .

      Giản Nhu như lại nhìn thấy Trịnh Vĩ quay người rời . Gương mặt có bất cứ biểu cảm nào, giọt nước mắt hay nụ cười. chỉ tiến lên bước rồi lập tức dừng lại, tựa như choàng tỉnh khỏi giấc mộng.

      ra, khi quá bi thương, bạn trở nên đờ đẫn, vì bạn kịp có phản ứng, kịp đau khổ. Điều này giống như khi bị con dao sắc nhọn rạch vào da, cảm giác đầu tiên của bạn là hơi lạnh, sau đó mới là đau buốt vô cùng.

      Đứng thẫn thờ hồi lâu, Giản Nhu đột nhiên chạy đến bên cửa sổ, giơ tay về phía rèm cửa. muốn xem có phải bị tổn thương nặng nề và đau đớn. Nhưng lại sợ nếu nhìn thấy , có cách nào ép bản thân buông tay.

      Sau đó Giản Nhu từ từ thu tay về. Đầu ngón tay đau nhói, cúi xuống nhìn bệ cửa sổ. Nơi đó đặt chậu cây xương rồng, vừa rồi gai nhọn đâm vào đầu ngón tay . bóp ngón tay tê dại, giọt máu chảy xuống thân cây xương rồng xanh biếc.

      từng , ngôn ngữ của loài xương rồng là tình cất giấu tận đáy lòng… Khi cây xương rồng giấu tình trong tim, nó nở hoa. Kể từ đó, cứ đến mùa hè, cây xương rồng lại nở đóa hoa mềm mại, đỏ tươi như màu máu.

      Viền mắt ngấn nước, Giản Nhu ngẩng đầu, cho nước mắt chảy xuống. Ánh mắt vô tình chạm phải bóng hình biết đứng bên cửa ra vào từ bao giờ. Hồi ức bi thương đột nhiên đụng phải thực, Giản Nhu kinh ngạc nhìn Trịnh Vĩ.

      Trịnh Vĩ khách sáo lời xin lỗi, nhưng phải với mà với đạo diễn Trần và Tiêu Thường: “ ngại quá! Tôi đến đúng lúc, quấy rầy công việc của mọi người!”

      Đạo diễn Trần xua tay, tỏ ý phiền. Tiêu Thường nở nụ cười ngọt ngào. “Quả thực chẳng đúng lúc tí nào. làm ảnh hưởng đến phát huy của thần tượng của em.”

      “Thế à?” Trịnh Vĩ xem đồng hồ. “Tôi mời mọi người ăn, coi như lời xin lỗi. biết các vị có nể mặt ?”

      “Trưởng phòng Trịnh mời cơm, em đương nhiên có ý kiến.” Tiêu Thường hết nhìn Giản Nhu lại đưa mắt qua đạo diễn Trần. “Đạo diễn có nể mặt ?”

      Đạo diễn Trần từ chối khéo: “ ngại quá! Trưa nay tôi có hẹn, để lần sau .”

      Tiêu Thường lập tức quay sang Giản Nhu, vẻ mặt vô cùng nhiệt tình và chân thành. “Chị Giản Nhu! Buổi trưa chị có hẹn ?”

      Chỉ dựa vào cách xưng hô thân thiết và từ “thần tượng” vừa rồi, Giản Nhu thể từ chối. Hơn nữa, người mời lại là Trịnh Vĩ.

      .” Giản Nhu cười. “Trưa nay tôi rảnh.”

      Ba người cùng xuống dưới. Vừa ngồi lên xe của Trịnh Vĩ, Tiêu Thường liền chủ động trò chuyện với . giống các biên kịch khác, này trẻ trung, xinh đẹp, lại nhiệt tình, hơn nữa còn rất chân thành, khiến người đối diện rất có cảm tình.

      “Chị Giản Nhu!” Tiêu Thường ngồi ở ghế lái phụ, ngoảnh đầu về phía sau. “Chị để ý khi em gọi như vậy chứ? Em xem lý lịch của chị. Chị lớn hơn em tuổi.”

      “Bạn bè đều gọi chị là Tiểu Nhu. Em cũng có thể gọi như thế.”

      “Vâng! Chị Tiểu Nhu, em rất thích xem chị diễn xuất. đấy! Đặc biệt là cảnh tình cảm, chị khóc rất chân thực, rất vào lòng người. Em đoán chắc chắn chị từng trải qua cuộc tình khắc cốt ghi tâm, nếu chẳng thể diễn hay như vậy.”

      “Tiểu thuyết của em thường ngược tâm, chị đoán em cũng có mối tình khó quên.”

      Gương mặt Tiêu Thường lộ vẻ rạng ngời hạnh phúc. “Chuyện của em cũng chẳng phải khắc cốt ghi tâm gì! Đúng rồi, cảnh chị diễn vừa rồi khiến em rất cảm động. Em có thể tưởng tượng Lam Vũ chân thực xuất ngay trước mặt. Còn nữa, đoạn chị bóp ngón tay ở bên cửa sổ ấy, có phải chị định diễn cảnh bị gai xương rồng đâm vào tay ? Em thêm tình tiết này vào kịch bản vì nó thể tình cảm sâu đậm được chôn giấu tận đáy sâu trong nội tâm của Lam Vũ…”

      Ô tô đột nhiên dừng gấp. Giản Nhu nhìn đèn đỏ ở phía trước bằng cặp mắt ai oán. muốn với biên kịch Tiêu: Đừng bao giờ nhắc đến đề tài tình cảm trong lúc Trưởng phòng Trịnh lái xe, khi ấy bị thu hút chú ý, tính mạng của chúng ta gặp nguy hiểm. Nhưng nghĩ đến khả năng lý giải của đối phương, đành lặng thinh.

      May mà quãng đường xa. Chỉ trong chốc lát, ô tô dừng ở nhà để xe của câu lạc bộ cao cấp phải có thẻ hội viên mới được vào.

      Sau khi xuống xe, Giản Nhu mới dám hỏi vấn đề bản thân thắc mắc từ lâu: “Tiểu Thường! Sao em có thể sáng tác kịch bản Leo cao hay như vậy? Em lấy cảm hứng ở đâu ra thế?”

      Tiêu Thường liếc nhìn Trịnh Vĩ. Thấy có ý ngăn cản, mới giải thích: “ ra đây là câu chuyện có thực, bạn em kể cho em nghe. Em hỏi ấy có thể viết thành tiểu thuyết hay , ấy đề xuất sáng tác dưới dạng kịch bản, ấy tìm nhà đầu tư quay thành phim điện ảnh. Do đó mới có dự án Leo cao này.”

      “Vậy à?” Tất cả nằm ngoài dự liệu của Giản Nhu.

      Tiêu Thường hạ giọng thầm : “Nhưng em đoán ra nguyên mẫu của nhân vật Lam Vũ là ai. Chị là người trong ngành, chắc cũng biết chút tin nội bộ chứ? Có phải là thiên hậu tình ca Nghiêm Vũ chị?”

      Nghiêm Vũ? Nghe đến cái tên này, lòng Giản Nhu lại nhói đau. Mùi ẩm ướt ở nhà để xe khiến nghẹt thở nên bước nhanh hơn.

      Thang máy mãi vẫn xuống đến nơi. người đẹp cao ráo thua kém người mẫu tiến lại gần bọn họ. Bị mùi nước hoa quyến rũ và bộ váy hàng hiệu số lượng có hạn thu hút, Giản Nhu liếc nhìn người đẹp, bất ngờ phát ta và Trịnh Vĩ trao đổi ánh mắt vài giây. Trịnh Vĩ mỉm cười, gật đầu với ta. Người đẹp liếc Giản Nhu cái, cất giọng bông đùa: “Sao tình cờ thế? Lần nào gặp , cũng cùng ngôi sao ăn cơm.”

      “Em vậy, cứ như ngày nào tôi cũng ăn cơm với ngôi sao ấy. Thực tế, tính cả lần này cũng chỉ có hai lần thôi.”

      Người đẹp tiếp lời mà quay sang Tiêu Thường. “Trác phu nhân, lâu rồi gặp. Gần đây bận rộn việc gì vậy?”

      “Tôi viết kịch bản.”

      Thang máy xuống đến nơi. Bọn họ vào trong, người đẹp chợt nhớ ra chuyện, liền với Trịnh Vĩ: “Em có chút việc đột xuất nên thể tham dự đám cưới của Diệp Chính Thần. hãy giúp em gửi tiền mừng cho ta.”

      “Được!”

      Người đẹp rút tấm thẻ ngân hàng từ túi xách đưa cho Trịnh Vĩ. cất tấm thẻ vào túi quần. Đúng lúc này thang máy lên đến tầng năm, người đẹp uyển chuyển ra ngoài. Tiêu Thường dõi theo bóng lưng ta bằng ánh mắt mang hàm ý sâu xa.
      Last edited by a moderator: 26/4/15

    2. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      4.4

      Sau khi vào phòng ăn riêng, Tiêu Thường hỏi Trịnh Vĩ: “Người đẹp vừa rồi là ai vậy? Em trông rất quen mà nhớ ra từng gặp ở đâu.”

      ấy tên là Kiều Hân Vận, từng tham dự đám cưới của em và Trác Siêu Nhiên.”

      Trác Siêu Nhiên ư? Giản Nhu giật mình kinh ngạc. ngờ Tiêu Thường lại là vợ của Trác Siêu Nhiên.

      Tiêu Thường hỏi lại: “ ta chính là Kiều Hân Vận ư?” đột nhiên đập bàn. “Vị hôn thê của đúng ?”

      Giản Nhu lặng lẽ uống trà. Nghe câu này, suýt sặc, ho khù khụ. Trịnh Vĩ ngồi ở đối diện liền rút tờ giấy ăn đưa cho , bình thản đáp: “ sai, chính là ấy!”

      “Nghe bọn sắp kết hôn? Bao giờ thế?” Tiêu Thường lại hỏi.

      “Tạm thời vẫn chưa có kế hoạch.”

      Câu trả lời của Trịnh Vĩ lại khiến Giản Nhu ho sặc sụa. Nếu mấy ngày trước nghe được tin này, ít nhất cũng có thể giả vờ bình thản mỉm cười, câu chúc mừng rồi tiếp tục uống trà. Nhưng bây giờ, sau khi trải qua đêm nồng thắm, thổ lộ câu rung động lòng người: “Người phụ nữ muốn, từ đầu đến cuối chỉ có mình em”, sau khi quyết định quay về bên , bắt đầu mong chờ tương lai của hai người trong bảy năm tới, sao có thể tỏ ra bình thản khi nghe thông tin này?

      Tuy nhiên bình thản có thể làm gì? thậm chí chẳng có lập trường chất vấn trước mặt người khác: “ có vị hôn thê, thế tôi là gì của ?”

      chỉ là người phụ nữ được bao nuôi, hơn nữa còn do chủ động đề xuất, cái giá là ngôi biệt thự mà thôi.

      Khó khăn lắm mới dứt cơn ho, Giản Nhu phát Tiêu Thường cầm cốc trà nhìn chằm chằm. cố nặn ra nụ cười. “ ngại quá! Trà này có mùi vị hơi lạ.”

      “Vậy sao?”

      Trịnh Vĩ thong thả uống ngụm rồi gật đầu tán thành: “Vị trà hình như hơi chua.”

      ràng cố ý trêu đây mà. Giản Nhu chỉ muốn đạp cho cái nhưng cố nhẫn nhịn, quay sang Tiêu Thường. “Tại chị quen uống trà, chị chỉ uống cà phê thôi.”

      Giản Nhu vốn tiện miệng vậy, ai ngờ biên kịch Tiêu có khả năng liên tưởng khác thường, lập tức lĩnh hội tinh túy trong đó: “Chắc chị uống quen cà phê của Nhạc Tổng, tất nhiên nuốt nổi trà đen của Trưởng phòng Trịnh rồi… Cà phê ở Thượng Hải có phải rất ngọt ?”

      “Ừ… cũng hơi ngọt chút.”

      “Như vậy tin tức mạng chị và Nhạc Khải Phi nhau là ?” Tư duy logic của biên kịch này đúng là… người bình thường thể theo nổi.

      Giản Nhu chỉ cảm thấy nhiệt độ trong phòng đột ngột hạ thấp khiến có ảo giác rét run người. Đúng lúc này nhân viên phục vụ mang thức ăn vào phòng. Trịnh Vĩ gọi ta: “Cho tách Kopi Luwak, cám ơn!”

      Giản Nhu muốn , thích vị chua chua của trà đen hơn vị “phân mèo” đó. Tuy nhiên nhớ đến câu chuyện “sắp kết hôn”, vẫy tay với nhân viên phục vụ. “Cho tôi chai vang Mouton 96 !”

      Trịnh Vĩ lái xe nên thể uống rượu. Giản Nhu và Tiêu Thường vừa ăn uống vừa thảo luận về kịch bản Leo cao. Nhắc đến đoạn hai nhân vật chính đương say đắm, Giản Nhu uống càng hăng. Trịnh Vĩ lời, chỉ thỉnh thoảng chau mày nhìn chiếc ly của Giản Nhu.

      Tiêu Thường đột nhiên phát cảnh tượng trước mắt rất đẹp, giống như hình ảnh nên có trong kịch bản mà tưởng tượng vô số lần. Hai nhân vật chính gặp lại nhau sau nhiều năm, người thản nhiên đối diện, người vô tâm vô tư. Trong đầu lóe lên ý tưởng, Tiêu Thường nhanh chóng cấu tứ hướng phát triển tiếp theo của bộ phim. lúc sau, di động của chợt đổ chuông. Nhìn thấy hàng chữ “Trung đoàn trưởng Trác” lên màn hình, liền nở nụ cười rạng rỡ.

      Tiêu Thường lịch lên tiếng: “Xin lỗi, em ra ngoài nghe điện thoại.” xong, cầm di động ra ngoài hành lang.

      “A lô!” Tiêu Thường cất giọng vô cùng ngọt ngào với ông xã lâu ngày gặp.

      “Em vẫn còn ở buổi thử vai đấy à?”

      “Xong rồi. Em ăn với chàng đẹp trai.”

      “Thế à? Là diễn viên của đoàn làm phim sao?” Trác Siêu Nhiên hề bận tâm. “Bao giờ mới xong, để tới đón em?”

      đạt được hiệu quả mong muốn, Tiêu Thường đành khai : “ phải! Em ăn với Trịnh Vĩ. Còn có ngôi sao nữ tên Giản Nhu. Em từng kể với …”

      đợi hết câu, Trác Siêu Nhiên ngắt lời: “ đón em ngây bây giờ, em ở đâu?”

      “Nhưng em vẫn chưa ăn xong.”

      dẫn em nơi khác ăn tiếp.”

      nhớ em đến thế sao? thể chờ thêm lúc được à?” Tiêu Thường cất giọng tinh nghịch.

      sợ em làm “bóng đèn [2]” sáng quá.”

      [2] Bóng đèn tức là kỳ đà cản mũi.

      “Bóng đèn? Ý là… người phụ nữ Trịnh Vĩ nhớ mãi quên chính là Giản Nhu sao?”

      Người ở ngoài hành lang trò chuyện tình cảm, còn trong phòng ăn là bầu khí trầm lặng như trước cơn dông bão. lúc sau, Trịnh Vĩ chủ động tới ngồi bên cạnh Giản Nhu, nắm tay nhưng bị giật ra.

      “Sao thế? Em ghen đấy à?”

      Giản Nhu ngoảnh đầu sang bên, né tránh ánh mắt của , cười tự giễu. “Nếu chỉ vì mục đích trả thù nên mới đối xử với em như vậy em cho biết, thành công rồi đấy.”

      cảm nhận cách sâu sắc nỗi đau khi đỉnh cao bị rơi xuống vực sâu, chỉ e phải mất thêm năm năm nữa mới có thể chữa lành nỗi đau này.

      “Nếu muốn trả thù tiến hành từ lâu, cần gì phải đợi đến ngày hôm nay!” Trịnh Vĩ cất giọng trầm trầm.

      “Nếu sắp kết hôn, còn động đến em làm gì? Định chơi lần cuối trước khi giã từ cuộc sống độc thân hay sao?” Giản Nhu thể tiếp tục nhẫn nhịn. “Trưởng phòng Trịnh, chơi vui lắm à?”

      Trịnh Vĩ vẫn thản nhiên như : “Việc kết hôn và việc bao nuôi em mâu thuẫn nhau sao? Em muốn biệt thự của em, ấy cần danh phận của ấy. ấy bận tâm, em để ý làm gì chứ?”

      Nghe ra đúng là mâu thuẫn. Hơn nữa, Kiều Hân Vận có vẻ chẳng hề để bụng nên mới câu: “Lần nào gặp , cũng cùng ngôi sao ăn cơm.”

      “Trừ khi em cũng muốn danh phận?” Trịnh Vĩ tiếp lời.

      Giản Nhu lặng thinh. Danh phận là thứ bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn. Tuy nhiên kể từ lúc biết bố mẹ là ai, cũng hiểu cả cuộc đời này, hai người có duyên phận là vợ chồng.

      có thể tha thứ cho mọi hành động của , dù nguyện từ bỏ mối thù người chết nhà tan nhưng vẫn còn người thân của nữa. Bọn họ làm sao có thể tha thứ, làm sao có thể quên tất cả?

      Vì vậy năm xưa mới cương quyết cắt đứt quan hệ với . tưởng đối với người đàn ông kiêu ngạo như Trịnh Vĩ, chỉ cần làm tổn thương lần, chắc chắn quay đầu. Vậy mà mỗi năm vẫn tặng chiếc nhẫn vào ngày sinh nhật. nghĩ năm xưa mình có hành động sai lầm nên quyết định ở bên cạnh cho đến khi chán thôi mà cần danh phận, cần tương lai. Đây là việc duy nhất có thể làm vì tình được chúc phúc của hai người. , bất kể từng trải qua chuyện gì, cũng chưa bao giờ hối hận. Nhưng ngờ, hy sinh của đổi lại chỉ là câu thản nhiên của : “Em muốn biệt thự của em, ấy cần danh phận của ấy. ấy bận tâm, em để ý làm gì chứ?”

      Giản Nhu chống tay vào thành ghế, đứng dậy. “Em xin lỗi. cứ coi như chưa từng nghe thây những lời em trong điện thoại ngày hôm qua.”

      Vừa định quay người, Trịnh Vĩ kéo tay . Giây tiếp theo, Giản Nhu bị ôm chặt vào lòng. thở dài. “Muốn em thừa nhận rằng em để bụng khó đến vậy sao?”

      lắng nghe nhịp tin nặng nề của . Trái tim vốn đau đến mức mất cảm giác lại trở nên mềm mại. nhắm mắt, vùi mặt vào ngực . “Tại sao nhất định bắt em phải thừa nhận? Em thừa nhận hay quan trọng như vậy sao?”

      quan trọng!”

      Đôi môi ấm nóng dừng lại ở trán rồi di chuyển xuống khóe miệng . Giản Nhu lờ mờ nghe thấy tiếng mở cửa phòng rồi lại đóng lại. Tiêu Thường trở lại nhưng cũng chẳng có tâm tư quan tâm đến điều đó.

      Nụ hôn của vô cùng dịu dàng, ngón tay vuốt ve mái tóc dài của . Mùi hương tỏa ra từ người , mùi vị của tựa như chất gây nghiện khiến chìm đắm, đê mê, mất phương hướng, cuối cùng được đưa tới thế giới có đau khổ, chỉ có khoái lạc nguyên thủy và bản năng nhất.

      Thái độ ngoan ngoãn của khiến hôn càng lúc càng sâu, càng mất kiểm soát. Đôi môi lướt qua cổ , di chuyển xuống dưới. Giản Nhu bất giác nhớ nhung cơ thể nóng bỏng của . Trong khi đó bàn tay cũng thò vào trong váy áo , mang theo ngọn lửa có thể thiêu cháy tất cả.

      “Theo quy tắc, có phải đến lượt thử diễn cảnh giường chiếu rồi ?” Trịnh Vĩ cất giọng khàn khàn.

      “Trịnh Vĩ! Chúng ta thể…”

      Lời từ chối mấy cương quyết của bị cắt ngang: “Bây giờ em hối hận cũng muộn rồi.”

      Mười mấy phút sau, trong phòng tắm tại câu lạc bộ, Trịnh Vĩ ngắm thân hình đẹp đẽ của người con dưới mặt nước dập dềnh. Hơi thở trở nên gấp gáp nhưng cố kiềm chế bản thân. dùng nụ hôn dịu dàng và động tác vuốt ve để khơi gợi nhiệt tình của , cho đến khi toàn thân mềm nhũn, nằm sấp người . đụng chạm cuối cùng cũng khiến thể kiềm chế, mạnh mẽ tiến vào cơ thể . Giản Nhu muốn né tránh nhưng bồn tắm chật hẹp, đành để tùy ý chiếm hữu.

      Buổi chiều mùa hạ, ngay cả ngọn gió thổi vào phòng cũng mang theo khí nóng bức. Trán Giản Nhu rịn mồ hôi, hai tay bám vào thành bồn tắm, đón nhận hết đợt sóng này đến đợt sóng khác. Đầu óc trống rỗng, mọi cảm quan đều mất phương hướng. cầu xin dừng lại nhưng cho cơ hội thở dốc, động tác càng lúc càng kịch liệt. Khoái cảm dội đến khiến gần như suy sụp. Tuy nhiên cũng biết , tất cả chỉ mới bắt đầu.

      Nỗi nhớ nhung dồn nén suốt năm năm bây giờ mới tìm ra phương thức phát tiết, nhất định phải thưởng thức mọi ngọt ngào và ấm áp của trong lòng mới mãn nguyện.

      ***

      Khi tia nắng cuối cùng vụt tắt, căn phòng trở nên vô cùng tĩnh mịch. Trịnh Vĩ nằm giường, người rất mệt mỏi nhưng hề thấy buồn ngủ. Người phụ nữ ở trong lòng ngủ say, áp mặt vào vai , cánh tay quấn lấy tay . Hình như mơ về thời niên thiếu, khóe miệng cong cong, gương mặt lộ vẻ hạnh phúc.

      Lúc thức, Giản Nhu bao giờ cười như thế này. Tuy bình thường cũng hay cười, có lúc cười nhạt, có lúc đáng , có lúc nở nụ cười quyến rũ nhưng phải là niềm vui thuần túy như vậy.

      Nhiều khi Trịnh Vĩ muốn chui vào giấc mộng của , để xem mơ thấy gì, trong hồi ức hạnh phúc nhất liệu có tồn tại của hay .

      Trịnh Vĩ đặt nụ hôn nhàng lên trán Giản Nhu, sau đó ôm chặt hơn. đợi ngày này những năm năm trời. Trong năm năm qua, nghĩ tới vô số lời thoại khi hai người gặp lại, lạnh nhạt có, thâm tình có, cả quan tâm, lo lắng cũng có. Rất nhiều lần tình cờ hoặc cố ý chạm mặt , nhưng lần nào cũng nhanh chóng biến mất, giống như né tránh loài rắn độc hay mãnh thú, để lại mình đứng lặng. Ngoài việc tự nhủ nên từ bỏ mối tình đau đớn này, còn có thể làm gì khác?

      Hơn tháng trước, hai người gặp nhau trong thang máy, biết thể né tránh nên mới chịu chuyện với . Tuy nhiên câu “tất nhiên bao gồm cả ” của lại khiến bắt đầu nhen nhóm tia hy vọng. Tuy quãng thời gian năm năm phải ngắn ngủi nhưng cuối cùng cũng đợi được. bắt đầu lên kế hoạch tỉ mỉ rồi từng bước tiến lại gần, từng bước thăm dò Giản Nhu. nhìn thấy nước mắt , cảm nhận được nhiệt tình của . cho rằng mình sắp tìm được thứ mất.

      Trong thời gian Thượng Hải, cố tình liên lạc, chờ chủ động gọi cho mình. ngờ lại với : “Nếu em dùng quyền sử dụng thân thể em trong bảy năm để đổi lấy ngôi biệt thự thuộc sở hữu của , có bằng lòng ?”

      Lúc đó, muốn hỏi : “Trong mắt em, trái tim chân thành của bằng ngôi biệt thự hay sao?”

      còn : “Tại sao nhất định bắt em phải thừa nhận? Em thừa nhận hay quan trọng như vậy sao?”

      Làm sao quan trọng cơ chứ? Nếu thừa nhận, làm sao có thể biết được để bụng đến mức nào, liệu có giống như để bụng đến tồn tại của Nhạc Khải Phi, chỉ hận thể khiến người đàn ông đó lập tức biến mất khỏi thế giới này?

      chịu cho câu trả lời, vậy chỉ có thể tự mình tìm kiếm và chứng minh, bất kể phải dùng thủ đoạn nào.
      Last edited by a moderator: 26/4/15

    3. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      CHƯƠNG 5.1

      Quá khứ

      Đối với Giản Nhu, mùi hương và cơ thể quen thuộc của Trịnh Vĩ là liều thuốc có tác dụng chữa căn bệnh mất ngủ. Lần nào nằm trong vòng tay , cũng nhanh chóng chìm vào giấc nồng, lần nào cũng mơ thấy quá khứ tươi đẹp.

      Lần này cũng ngoại lệ. mơ thấy nụ hôn đầu ngọt ngào của hai người trong khuôn viên trường quân đội. còn mơ thấy cảnh lần đầu tiên tỏ tình với . Cho dù là giấc mơ hỗn loạn nhưng dòng chữ hiển thị màn hình di động vẫn ràng đến từng dấu chấm phẩy.

      bị nhốt rồi! Chính trị viên , có hành vi đứng đắn ở nơi trang nghiêm như trường quân đội giữa ban ngày ban mặt, vi phạm kỷ luật cách nghiêm trọng. ta bắt úp mặt vào tường, tự kiểm điểm trong ba ngày. hiểu, có trêu chọc con nhà lành đâu? hôn vợ mình có gì sai chứ? tin ta hôn bà xã mình! ràng ta ghen tị với , bởi vì vợ rất xinh.”

      “Ai là vợ của ? Em trở thành vợ của lúc nào thế?”

      hôn coi như phải rồi.”

      nhoẻn miệng cười trong giấc mơ hồi lâu. Đúng lúc này tiếng nhạc đột nhiên vang lên, phá vỡ giấc mộng đẹp. Giản Nhu mở mắt, phát xung quanh tối mờ mờ. đảo mắt vòng, thấy mình ở trong căn phòng sang trọng nhưng xa lạ, chỉ có người đàn ông nằm bên cạnh là quen thuộc. Ngẩn ngơ lúc, mới chợt nhớ ra mình vừa cùng người đàn ông này diễn thử “cảnh giường chiếu”. Diễn xong, thiếp trong vòng tay . ngờ ngủ giấc cho đến lúc trời tối mịt.

      Giản Nhu thử cử động, cánh tay người đàn ông đặt ở thắt lưng càng siết chặt. Chuông điện thoại ngừng reo, xem ai gọi mà tiếp tục nằm trong lòng Trịnh Vĩ, ngắm gương mặt trong giấc ngủ say. So với hình ảnh chàng trai ngông nghênh, bá đạo trong giấc mơ của , Trịnh Vĩ bây giờ thâm trầm và chững chạc hơn nhiều. Dù ngủ, lông mày của vẫn hơi nhíu lại, tựa như ngay cả trong mơ cũng trầm tư suy nghĩ điều gì đó.

      , hai phút sau, di động lại đổ chuông. Sợ đánh thức người đàn ông bên cạnh, Giản Nhu liền khoác tạm cái áo lên người, cầm điện thoại ra khỏi phòng ngủ. Người ở đầu máy bên kia là Uy Gia, ta cất giọng vui vẻ: “Tôi vừa nhận được tin, nữ chính của Leo cao về cơ bản thuộc về . cầu gì về vấn đề thù lao ?”

      Giản Nhu hạ giọng: “ cứ quyết định , mức hợp lý là được.”

      “Ok! Tôi tự lo liệu. Còn nữa, tối mai có bữa cơm mừng sinh nhật đạo diễn Lâm Thanh. Nghe ít nhân vật vai vế trong giới tham dự, đừng quên đến góp vui, biết chừng kiếm được cơ hội ấy chứ!”

      “Này Gia! Tôi có chút việc riêng cần tỉnh khác vài ngày nên thể tham dự. hãy giúp tôi chuẩn bị quà mừng.”

      “Việc riêng ư? Quan trọng hơn sinh nhật của đạo diễn Lâm sao?” Giọng Uy Gia lộ vẻ hài lòng.

      “Vâng!” Giản Nhu đưa mắt về phía phòng ngủ. vốn định nhiều lời nhưng ngẫm lại, chính Uy Gia nhắc nhở tạo quan hệ tốt với “phụ mẫu” nên cũng cần giấu ta: “Trịnh Vĩ bảo tôi cùng ấy Tứ Xuyên chuyến. Thứ Sáu xuất phát, thứ Hai tuần sau về.”

      “Thế à?” Uy Gia lập tức đổi giọng. “Tôi biết rồi! Mấy ngày này tôi sắp xếp lịch trình cho . Lúc nào tiện, tôi giúp giải thích với đạo diễn Lâm. Tất cả thành vấn đề!”

      Hiếm có dịp Uy Gia tỏ ra dứt khoát như vậy, đủ thấy ta và đạt được thỏa thuận chung, rằng hầu hạ người đàn ông ở giường còn hiệu quả hơn việc lượn lờ ở những bữa tiệc xã giao loạn xị ngậu.

      Đây chính là thực, là quy tắc của trò chơi. Bạn có thể tuân thủ nhưng nó vẫn tồn tại, người nào có thể thay đổi.

      Có điều, phải hầu hạ người đàn ông ở giường bằng cách nào đây? Cứ tiếp tục dây dưa với sao? có vị hôn thê. Bảo dùng chung người đàn ông với người phụ nữ khác, dù vị hôn thê của bận tâm chăng nữa, cũng rất để bụng.

      “Tiểu Nhu! Hãy nghe lời khuyên của tôi!” Uy Gia lại . “Người đàn ông như Trịnh Vĩ, khi có cơ hội, nhất định phải nắm chắc. Chỉ cần hài lòng, cậu ta tuyệt đối có khả năng đưa lên hàng ngôi sao hạng nhất.”

      “Vâng! Tôi biết rồi.”

      Sau khi cúp máy, Giản Nhu tỉnh cả ngủ. cài cúc chiếc áo sơ mi đàn ông mặc, rút điếu thuốc, ra ban công.

      Vừa đặt điếu thuốc lên môi, bên tai Giản Nhu liền vang lên câu của Trịnh Vĩ: “ người bạn thân học ngành y, cậu ấy với , hút thuốc thụ động có tác hại rất xấu đối với phụ nữ, khiến làn da của họ càng đẩy nhanh tốc độ lão hóa, còn có thể bị ung thư và bệnh tim mạch. Vì hạnh phúc lúc về già, quyết định hút thuốc khi ở bên cạnh em.”

      thích phụ nữ hút thuốc!”

      Ngập ngừng vài giây, châm lửa mà để điếu thuốc sang bên.

      Ngọn gió nhè thổi qua người Giản Nhu. Mùi hương quen thuộc từ chiếc áo sơ mi của Trịnh Vĩ bao trùm, tựa như ôm . biết mình nên dính dáng đến người đàn ông sắp kết hôn. Nhân lúc còn có thể rút lui, nên lập tức rời xa , quay về trong bức tường thành mà dựng lên, quay về với cuộc songs vốn có của mình, coi như chưa từng xuất .

      Thế nhưng cũng lưu luyến hồi ức trong giấc mơ. Nếu có thể, muốn quay về quãng thời gian đó, muốn đương cuồng nhiệt như hồi ấy. Từng bị tổn thương, từng đớn đau nhưng khi nhớ lại, niềm hạnh phúc vẫn bao trùm tất cả.

      Ký ức của Giản Nhu quay về thời điểm diễn ra mối tình đầu đẹp nhất…

      Năm đó, Giản Nhu mười tám tuổi. Sau khi kết thúc buổi tiệc mừng công của bộ phim Tình chia tay, Nhạc Khải Phi lái xe đưa về nhà. ta hỏi: “ mời tôi lên nhà uống cốc cà phê sao?”

      Giản Nhu biết mình nên lập tức gật đầu, giữ ta ở lại qua đêm, dùng cơ thể còn được coi có chút giá trị của mình để đổi lấy cơ hội tiến thân. Có lẽ cuộc giao dịch này là đê hèn, là bẩn thỉu nhưng đây là con đường ngắn nhất để đạt đến thành công. Trong vài giây ngắn ngủi, tình cảm và lý trí của triển khai cuộc đấu tranh kịch liệt. Kết quả, lý trí thất bại thảm hại, khéo léo từ chối đối phương như trong kịch bản nhắc tới.

      Sau khi Nhạc Khải Phi ra về, Giản Nhu mình ngồi bệ đá giá lạnh. Nước ở đài phun bắn vào người , thấm vào làn da. Kể từ khi gia đình tan nát, bắt đầu làm quen với giá lạnh, bởi vì còn người nào sưởi ấm cho . ra, đối với , giá lạnh cũng chẳng có gì là tốt, nó có thể giúp đầu óc tỉnh táo, để biết mình muốn gì, nên làm gì.

      nhớ mình ngồi ở đó bao lâu, chỉ nhớ khi thất thần cây kem ốc quế tan chảy xuất trong tầm mắt. Giản Nhu kinh ngạc ngẩng đầu, thân hình cao lớn che mất ánh đèn đường. Đối phương mặc bộ đồ màu xanh lá cây. Dù là trang phục giản dị nhất, dù đứng bất động ở đó nhưng vẫn toát lên cảm giác tồn tại mãnh liệt.

      Bởi vì ngược sáng nên chỉ lờ mờ nhìn thấy đường nét gương mặt tuấn tú của và làn môi mỏng hơi nhếch lên. cũng nhìn chăm chú, ánh mắt đó giống hệt người đãn khắc sâu trong ký ức của .

      “Mời em ăn kem!” ngừng vài giây, đường cong ở khóe miệng càng sâu hơn. “Bởi vì em rất xinh đẹp.”

      …” Lời thoại quen thuộc lập tức kéo ký ức của Giản Nhu quay về quá khứ tươi đẹp, cuối cùng dừng lại ở hình ảnh cậu bé mà gặp tại khu vui chơi giải trí năm nào. “Trịnh Vĩ?”

      ngồi xuống cạnh . “Lâu rồi gặp.”

      Đúng là ! Giản Nhu mỉm cười. “ bốn năm rồi.”

      Bốn năm này trôi qua rất chậm, rất nhiều chuyện thay đổi, đến mức hình bóng của cậu con trai mà thầm cảm mến ngày nào dần mờ nhạt trong tâm trí . Chỉ thỉnh thoảng giở lại nhật ký, mới nhớ đến năm tháng tươi đẹp dó. và cậu thiếu niên thường ngồi tàu lượn siêu tốc, cùng ăn kem, cùng trong đêm tối. ngồi ở đằng sau xe đạp của cậu, tóc gió tung bay.

      Giản Nhu ngờ mình có thể gặp lại Trịnh Vĩ trong đêm đơn, lạnh lẽo như thời khắc này. Cảm giác khó tả, cũng rất ngỡ ngàng và kỳ diệu.

      nhận cây kem từ tay Trịnh Vĩ. biết có phải do cầm quá lâu hay do ảo giác mà cảm thấy vỏ ốc quế vẫn còn lưu lại hơi ấm.

      thi đỗ vào trường quân đội rồi à?” Giản Nhu nhìn bộ đồ người Trịnh Vĩ. Còn nhớ lần cuối cùng gặp nhau, đăng ký thi vào trường quân đội, còn chuẩn bị thi vào vũ đoàn ba lê.

      “Ừ.” đáp. “Em học múa ba lê sao?”

      Nhắc đến ba lê, thở dài. “Em học hai năm, cảm thấy chẳng có “tiền” đồ nên đành từ bỏ.”

      phát biểu ý kiến, còn lặng lẽ ăn kem. từ lâu ăn đồ ngọt như thế này nên cảm thấy nó rất ngọt, ngọt đến tận huyết mạch.

      Khi cây kem chỉ còn miếng cuối cùng, Trịnh Vĩ đột nhiên hỏi: “Người vừa đưa em về là bạn trai của em à?”

      Giản Nhu muốn phủ nhận nhưng cuối cùng cho rằng những chuyện về “quy tắc ngầm” nên ỉm hơn, phơi bày ra cũng chẳng vẻ vang gì. “Tạm thời có thể coi là vậy.”

      “Tạm thời ư?”

      Giản Nhu ăn miếng kem cuối cùng, dùng giấy gói kem lau vết bẩn tay, lên tiếng: “Đối với loại đàn ông như ta… phụ nữ có “hạn sử dụng”, mở ra dùng ngay, khỏi cần lưu giữ.”

      Liếc nhìn gương mặt vui cũng buồn của , Trịnh Vĩ dường như hiểu ra điều gì đó. “Vì vậy lựa chọn tốt nhất chính là đừng mở ra.”

      Ngữ khí của rất bình thản, Giản Nhu thể phân biệt câu này là lời kiến nghị hay đơn giản chỉ là câu trần thuật mà thôi.

      Nhiều lúc, dù biết nhưng con người vẫn muốn tin, luôn cho rằng khi việc chưa xảy ra, kết quả vẫn là số. Giống như việc mua vé số, ai cũng biết xác suất trúng giải đặc biệt năm triệu nhân dân tệ chỉ là phần nghìn, phần vạn nhưng vẫn có rất nhiều người cứ lao đầu vào mua, thậm chí chơi đến khuynh gia bại sản, trắng tay. Kẻ bàng quan chế nhạo họ nực cười và đáng thương, nhưng ai mà có lúc mê muội vì mộng ước?

      Giản Nhu cho rằng đề tài mộng ước thích hợp với cuộc hội ngộ như thế này, thế là lên tiếng hỏi: “Đúng rồi, sao lại ở đây?”

      “Bạn căn hộ chung cư ở nơi này. Cách đây lâu cậu ấy ra nước ngoài, để lại nhà cho ở.”

      sống ở đây ư? Sao em chưa bao giờ gặp nhỉ?”

      “Trường quân đội quản lý rất nghiêm. Bình thường bọn thể tùy tiện rời khỏi trường, cuối tuần này đến lượt được nghỉ.”

      “Thế à?” Đối với chế độ quản lý nghiêm ngặt của trường quân đội, tìm hiểu từ lâu.

      “Lúc về đây, tình cờ nhìn thấy em. Tâm trạng của em có vẻ được tốt lắm.”

      Thấy Trịnh Vĩ trở lại đề tài mà mình muốn né tránh, Giản Nhu liền đánh trống lảng: “Sao về nhà? Quan hệ giữa và bố vẫn chưa hết căng thẳng à?”

      “Dù sao cũng là bố con, đâu có tồn tại mối thâm thù thể xoa dịu? chỉ là hiếm có kỳ nghỉ, muốn đối diện với gương mặt lúc nào cũng thể tư tưởng phân biệt địch ta và đấu tranh giai cấp của ông ấy.”

      “Đúng vậy, dù sao cũng là bố con…”

      Hai người đều lặng thinh. Trịnh Vĩ do dự lúc lâu, cuối cùng vẫn cất tiếng: “ nghe … bố em qua đời.”

      Giản Nhu ngẩng đầu ngắm các vì sao trời. Ngôi sao đẹp nhất lơ lửng ở phía đông tựa như gần ngay trước mắt nhưng cũng rất xa vời. “Vâng… Bố em ra mãi mãi vào đúng hôm hẹn em xem phim ấy.”

      biết tối hôm đó đứng đợi ở cửa rạp chiếu phim bao lâu, biết tối hôm đó định với điều gì, cũng tại sao sau này xuất nữa bởi những điều này chẳng là gì so với việc người thân lìa đời, gia đình tan nát.

      Nước ở đài phun phản chiếu ánh đèn đường vàng nhạt, cố gắng phun cao hơn, nhưng kịp điểm xuyết trong đêm đen ào ào rơi xuống. Trịnh Vĩ nhàng nắm bàn tay run run của Giản Nhu, Lòng bàn tay nóng bỏng, như có thể đốt cháy .

      Từ khi đặt chân vào làng giải trí, Giản Nhu cảm thấy cuộc đời mình giống bộ phim dài tập, mỗi cảnh đều buộc phải diễn theo kịch bản định, bất kể có muốn hay . Nhưng khác với việc đóng phim, khi bị NG, cuộc đời có cơ hội thứ hai. Vì vậy thể để xảy ra chút sai sót.

      Do dự lúc, cuối cùng Giản Nhu cũng rút tay về. đứng dậy, cất tiếng: “ muộn rồi, em phải về đây.”

      “Có thể cho mượn điện thoại ?” Trịnh Vĩ đột nhiên .

      tưởng mượn để gọi điện nên tìm di động trong túi xách đưa cho . Trịnh Vĩ bấm dãy số, nhanh chóng nối máy.

      Tiếng nhạc chói tai vang lên. Nếu Giản Nhu nhớ lầm, đây chính là ca khúc cuối phim của bộ phim truyền hình vừa tham gia. Bài hát này là sáng tác của nhạc sĩ nổi tiếng, nghe rất hay đồng thời là nhạc chờ chuông điện thoại của .

      Trịnh Vĩ đóng nắp điện thoại, trả lại cho Giản Nhu. “Đây là số của . Có việc gì cần giúp đỡ, em có thể tìm . Ví dụ... đánh mất ví chẳng hạn.”

      Nhắc đến chuyện mất ví, nhịn được cười. Lúc bấy giờ, Giản Nhu vẫn còn ít tuổi, rất ngu ngơ. Khi bị mất chiếc ví bên trong chỉ có hai mươi đồng, đứng bên đường tỏ ra vô cùng đau buồn. Dường như chuyện đánh mất ví là nỗi đau lớn nhất đời, dù đánh đổi cả thế giới cũng thể bù đắp nỗi bi thương trong lòng . May mà Trịnh Vĩ giúp tìm lại.

      “Bây giờ em mất ví...” ngẫm nghĩ xem có việc gì cần nhờ giúp . “Nhưng máy tính của em bị hỏng rồi, biết nhờ ai sửa giúp... Bởi vì trong máy lưu nhiều ảnh của người nhà và bản thân, em muốn bị người khác nhìn thấy.”

      cũng bị tính là “người khác” sao?”

      “Nếu biết sửa tính.”

      Giản Nhu nhìn đồng hồ. Bây giờ có vẻ muộn, để người đàn ông lên nhà sửa máy tính, liệu có bị hiểu rnhầm thành “mời lên nhà uống cà phê” hay ?

      phân vân xem làm thế nào để khéo léo thể ý tứ ” cần dùng gấp” chợt nghe : ”Ngày mai em rảnh gọi điện cho . sống ở tòa nhà đối diện, có thể qua bất cứ lúc nào.”

      Trịnh Vĩ chỉ tay về phía tòa nhà ở bên cạnh. Có lẽ từ chỗ sang nhà chỉ mất vài phút bộ, quả nhiên rất thuận tiện.

      ”Ngày mai em có hoạt động gì, cũng có tiết học...” Chợt nhớ tới lời hẹn của Nhạc Khải Phi trước khi ra về, tâm trạng vui vẻ của Giản Nhu xẹp nửa. ”Tối mai em có chút việc... Hay là sáng mai sang sửa giúp em !”

      ”Được!” gật đầu.

      ”Em ở phòng 3 tầng 20.”

      ”Ừ!”

      Hai người gần đến tòa chung cư, Giản Nhu kìm được lại quay sang Trịnh Vĩ. giúp mở cánh cửa sắt nặng nề. cố kìm nén nhưng cuối cùng vẫn lên tiếng: ”Tối hôm đó... chờ em ở rạp chiếu phim bao lâu?

      đợi đến hết suất chiếu phim cuối cùng.”
      kabi_ng0kChris thích bài này.

    4. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      5.2

      Buổi đêm, Giản Nhu ngủ yên giấc. Vừa chợp mắt, liền mơ thấy hình bóng độc đứng ở cửa rạp chiếu phim từ tối đến sáng. nhớ tối hôm ấy trời đổ trận tuyết lớn, tuyết rơi từ lúc mặt trời lặn cho tới khi mặt trời mọc.

      Trằn trọc cho tới lúc trời gần sáng, mới chợp mắt. Khi tỉnh dậy, mặt trời đỏ rực lấp ló sau tòa nhà cao tầng, giống bức tranh nhiều màu sắc tuyệt đẹp treo trung. Mỗi khi Trịnh Vĩ xuất bên cạnh , mặt trời đều đặc biệt xán lạn, khiến cảm thấy ấm áp từ đáy lòng. Quá khứ là vậy, bây giờ vẫn thế.

      Tuy nhiên con người phải là thực vật, chỉ cần ánh sáng cũng có thể duy trì sống. Con người đòi hỏi rất nhiều, ham muốn quá nhiều. Để thỏa mãn nhu cầu và dục vọng, con người buộc phải từ bỏ số thứ, ví dụ tình hay tự do...

      Vì vậy khi bỏ lỡ buổi xem phim hôm đó, tất cả trở thành quá khứ, dù gặp lại cũng chỉ có thể là bạn bè bình thường. Ngẫm nghĩ kĩ mới thấy là bạn bè cũng chẳng có gì tốt, để ý và quan tâm ở mức độ vừa phải như trong quá khứ, cần nghĩ đến tương lai, cũng sợ mất .

      Nghĩ đến đây, Giản Nhu cảm thấy rất khoan khoái. xuống giường, đánh răng, rửa mặt rồi dọn dẹp nhà cửa. Tâm trạng phấn chấn lâu mới xuất .

      Dọn dẹp nhà cửa xong xuôi, Giản Nhu tìm quần áo để thay chuông cửa vang lên. Qua lỗ ”mắt mèo”, nhìn thấy Trịnh Vĩ với bộ dạng khoan khoái tương tự, cầm túi nylon đứng ngoài cửa. Hôm nay, mặc quân phục mà diện quần bò, sơ mi trắng, tuy đơn giản nhưng vẫn rạng ngời.

      Giản Nhu quay đầu nhìn đồng hồ treo tường, mới bảy giờ sáng, còn quá sớm. Lẽ nào khái niệm về thời gian của người lính lại kinh khủng như vậy?

      Vì khái niệm thời gian khác người của , chỉ có thể để mặt mộc, mặc áo phông rộng thùng thình và quần bò lửng ra mở cửa. Sau đó cầm đôi dép lê dành riêng cho người quản lý Uy Gia đưa cho . Trịnh Vĩ liếc nhìn, mãi vẫn xỏ dép. Bầu khí trở nên tẻ nhạt trong giây lát.

      ”Áo sơ mi của tồi.” Giản Nhu tìm đề tài chuyện.

      Tuy trong nghề giải trí thường dùng những lời chót lưỡi đầu môi nhưng lòng. Áo sơ mi được cắt may rất tinh tế, rất hợp với thân hình cao ráo, rắn chắc của . Giản Nhu cố tìm logo nhưng chẳng thấy đâu.

      ”Cám ơn! chuyển lời khen của em tới chị họ .”

      ”Chị họ ư?”

      ”Ừ! Chị ấy chỉ là thợ may nhưng luôn vỗ ngực tự xưng là ”nghệ sĩ”.”

      Sau này, Giản Nhu mới phát , quần áo của Trịnh Vĩ đều do chị họ cắt may riêng cho . Hơn nữa, theo cầu của , logo được thêu ở nơi kín đáo bên trong áo. Chị họ của có tên tiếng Pháp là Amber. Rất nhiều ngôi sao hạng A diện đồ của nhà thiết kế Amber Li khi bước thảm đỏ.

      vừa mua đồ ăn sáng, chúng ta cùng ăn !” Trịnh Vĩ đưa cái túi còn bốc hơi nóng cho Giản Nhu. Ngửi thấy mùi thơm của món quẩy và sữa đậu nành mà mình thích nhất, liền cảm thấy bụng réo ùng ục.

      Kông kịp chuẩn bị bát đĩa, hai người ngồi xuống cùng thưởng thức đồ ăn. thời gian dài Giản Nhu bỏ bữa sáng, chứ đừng là bữa sáng nóng hổi thế này.

      đánh chén no nê rồi mới liên tiếng: ”Tại sao lại mua đồ ăn sáng cho em?”

      ”Bởi vì...”

      Giản Nhu đưa cốc sữa đậu nành lên miệng, chăm chú lắng nghe.

      ”... Từ năm mười lăm tuổi, ước nguyện... là ngày nào cũng mua đồ ăn sáng cho em.”

      Giản Nhu nhất thời để ý nên bị bỏng lưỡi, nhưng chịu đau, nuốt sữa đậu xuống cổ họng. Câu này mà xuất phát từ miệng người đàn ông khác, đặc biệt là loại người như Nhạc Khải Phi đó là tán tỉnh lộ liễu. Nhưng từ miệng người đàn ông trước mặt, cộng thêm giọng điệu bình thản của , lại khiến Giản Nhu hề nảy sinh tạp niệm khác mà chỉ cảm thấy ấm áp và được cưng chiều.

      lâu sau đó, khi nhận thức cách triệt để ”con sói đội lốt cừu non” trước mặt, mới hiểu, phàm là người đàn ông có tinh thần và cơ thể khỏe mạnh, chẳng ai muốn làm chuyện đó. Chỉ có điều, người đàn ông vô lương tâm làm xong kéo quần phủi mông mất, còn người đàn ông có lương tâm chuẩn bị bữa sáng cho bạn.

      Lúc bấy giờ, Giản Nhu rất xúc động trước từ ”ước nguyện”, suýt nữa buột miệng : ”Được thôi.” May mà lập tức nhớ tới việc quan trọng, mấy hôm trước bà mợ gọi điện thoại hàn huyên, khen diễn xuất của , còn chị họ sắp kết hôn, muốn mua căn nhà rộng hơn chút.

      Giản Nhu liền hiểu ý mợ, hứa cuối tuần này gửi trước cho bà năm mươi ngàn tệ. Khoản còn lại khi nào ký hợp đồng đóng phim mới, nhất định trả cho bà. Hôm nay là cuối tuần, vậy mà suýt quên mất.

      Sau khi thầm nhắc nhắc lại từ ”trả nợ”, Giản Nhu đặt chiếc cốc xuống bàn, nhìn sữa đậu nành đậm đặc, thơm phức. ”Gần đây em giảm cân nên bỏ bữa sáng.”

      nghe tiếp lời, tưởng lời từ chối khéo nên làm tổn thương lòng tự trọng của . Có chút áy náy và hối hận, Giản Nhu ngẩng đầu, định an ủi vài câu nhưng phát , ánh mắt Trịnh Vĩ quét lượt qua người , từ xuống dưới, đến bắp đùi để lộ ra bên ngoài cũng tha. Giản Nhu đỏ mặt, kéo gấu áo phông, che đôi chân mảnh khảnh của mình.

      Cuối cùng thu hồi ánh mắt, thản nhiên đưa ra kết luận: ”Em rất gầy rồi.”

      ”Em... Đây là thành quả của việc giảm cân đấy!”

      ”Dù giảm cân cũng nên bỏ bữa sáng, có hại cho sức khỏe. Nếu nhất định phải bỏ bữa nên bỏ bữa tối.” Ngừng , hai gây, thêm: ”Bữa tối nay.”

      thể phủ nhận, đây là đề nghị tồi. Ít nhất cũng tự cho là như vậy. Nhưng đáng tiếc phải đề nghị nào cũng dễ dàng thực . Có những chuyện, dù bạn nỗ lực đến mức nào, kiên trì đến mức nào cuối cùng cũng thoát khỏi hai từ ”số phận”.

      cười khẽ tiếng, rót sữa đậu nành cho . ”Sữa ngon quá! mua ở đâu thế?”

      ”Phía đối diện mới mở quán bán đồ ăn sáng, rất đông khách. Bánh bao ở đó cũng được lắm.”

      ”Có bánh bao à? Ngon ?”

      ”Tuần sau mua cho em nếm thử.”

      ”Tuần sau ư?” Nếu lý giải nhầm, ý của là tuần sau lại mua đồ ăn sáng cho .

      ”Ừ! Có nhân tôm, nhớ em thích món này.”

      gật đầu lia lịa. Cứ thế hai người chuyển sang đề tài các món ăn, từ bánh bao tới vịt quay Bắc Kinh, sau đó là đồ ăn vặt, mãi hết chuyện, bầu khí vô cùng thoải mái tự nhiên.

      Kết thúc bữa sáng, Trịnh Vĩ bắt đầu giúp Giản Nhu sửa máy tính. cách chính xác là giúp khôi phục hệ điều hành bị sập, quét sạch virus trong máy tính từ n năm trước.

      Đây là công việc đơn giản nhưng tương đối mất thời gian. Tuy nhiên dù lâu đến mức nào, hai người cũng cảm thấy ngắn.

      Giản Nhu pha hai cốc trà, đưa cho Trịnh Vĩ chăm chú xem phim truyền hình. Sau đó ngồi xuống tấm thảm bên cạnh, tựa lưng vào sofa theo thói quen. ti vi phát sóng bộ phim thần tượng của , đến đoạn nam, nữ chính đương nồng thắm, nhân vật nữ thứ ba do thể tam thời có cơ hội lộ diện.

      có thích xem phim truyền hình thần tượng ?” hỏi.

      Trịnh Vĩ cầm cốc trà, ngồi xuống cạnh cách tự nhiên. Vai như vô tình chạm vào vai khiến cảm nhận được hơi ấm tỏa ra từ cơ thể và mùi hương mang tính xâm chiếm. ” chẳng bao giờ xem phim thần tượng, trừ bộ này.”

      ”Thế á?”

      ”Bởi vì thích Vu Tư Nhiên. ấy có tính cách cởi mở, giả tạo. thấy nhân vật rất chân thực và có vị riêng.” Trịnh Vĩ hơi nghiêng mặt về phía Giản Nhu.

      ràng là lời tán thưởng nhưng giọng điệu của chút nịnh nọt mà như tường thuật có gì đáng bàn cãi. uống ngụm trà, vị trà nồng đầy hương vị ngọt ngào.

      xem hai lần vẫn hiểu, tại sao nam chính lại ấy nhỉ?”

      Giản Nhu trầm tư hồi lâu mới lên tiếng: ”Hay là... xem lần thứ ba !”

      Trịnh Vĩ cúi đầu uống trà. Giản Nhu bắt được ý cười nơi khóe miệng của chàng trai. chỉ thấy đuôi mắt cong cong, khiến gương mặt cương nghị trở nên ôn hòa, giống tia nắng đầu tiên của buổi sớm mai chiếu xuống hại sương long lanh, thanh lạnh. Còn tựa như hạt sương đó, tan chảy từng chút theo tia nắng.

      ti vi chiếu đến cảnh nóng bỏng từ bao giờ. Hình ảnh đôi nam nữ ôm hôn cuồng nhiệt xuất đúng lúc khiến lòng bàn tay cầm cốc trà của Giản Nhu bất giác rịn mồ hôi.

      Để làm dịu bầu khí ngượng ngùng, hơi điều chỉnh tư thế ngồi. Ai ngờ áo phông rộng lại phối hợp, cổ áo lệch sang bên trái, để lộ bờ vai mảnh mai, còn vô tình chạm vào vai nữa. Thế là bầu khí càng mờ ám. Giản Nhu nhất thời biết nên kéo lại vai áo hay giả bộ như có chuyện gì xảy ra.

      còn do dự giơ tay về phía bờ vai . mong chờ từ đáy sâu nội tâm khiến bất giác rụt người nhưng né tránh. Tuy nhiên Trịnh Vĩ nhanh chóng kéo cổ áo của Giản Nhu, che làn da nuột nà.

      ra... xem hết những bộ phim em từng đóng.” Trịnh Vĩ lên tiếng, giọng của vừa vặn che lấp thanh mờ ám ti vi. ”Cả phim điện ảnh Ký ức trôi nổi chiếu năm ngoái. Em diễn rất tuyệt!”

      nhìn thấy em trong Ký ức trôi nổi ư? Em chỉ đóng cảnh thế thân cho Lâm Hỉ Nhi thôi.” Lúc bộ phim được công chiếu, còn cố tình xem. cho rằng trong quá trình lộn vòng, thế nào cũng xuất trước công chúng. Kết quả, vị đạo diễn cầu khắt khe khiến năm lần ngã của trở nên vô ích. Trong nửa phút đặc tả với ống kính quay chậm, chẳng ai nhận ra nhân vật do diễn viên đóng thế thể .

      thấy rồi. Em ngã cầu thang rất , đặc biệt là đoạn đầu gối bị xây xát ấy...” Vừa Trịnh Vĩ vừa liếc nhìn đầu gối mịn màng của . Giản Nhu phải bôi rất nhiều thuốc mới khiến đầu gối để lại vết sẹo khó coi.

      ”Sao nhận ra đó là em?”

      Trịnh Vĩ trả lời ngắn gọn: ”Là cảm giác.” Đó là cảm giác nhận ra từ cái nhìn đầu tiên trong hàng vạn người.

      Bầu trời mùa thu trong vắt, lá rụng bay phấp phới trong gió . Tại căn hộ thuê sơ sài, hai người vai kề vai ngồi nền nhà, cùng mỉm cười khi nhắc đến thời niên thiếu ngô nghê. Cốc trà trong tay họ nguội từ lâu, màn hình máy tính cũng hiển thị việc diệt virus hoàn tất nhưng chẳng ai để ý.

      Nhắc đến khoảng thời gian mấy năm gặp, Giản Nhu mới biết, ra bố Trịnh Vĩ bỗng nhận thức được bạo lực thể khiến cậu con trai cứng đầu vào khuôn khổ, tước đoạt tự do mới là việc làm đúng đắn. Thế là ông đưa vào lớp thiếu niên ”thiên tài” với quản lý như địa ngục, hiệu quả đạt được tồi. năm sau, Trịnh Vĩ thi đỗ vào trường quân đội. Ba năm tiếp theo, tiếp nhận giáo dục quân hóa, thực ước mơ làm lính của mình. Chỉ là trong bốn năm qua, đoạn tuyệt với hai chữ ”tự do” cách triệt để.

      Trịnh Vĩ hỏi thăm cuộc sống của Giản Nhu. cười cười, cúi đầu uống trà. Trà lạnh vào miệng chỉ lưu lại vị đắng chát. Ngước nhìn bầu trời xanh biếc ngoài cửa sổ, gương mặt trang điểm của nụ cười nhàn nhạt. ”Em sống rất tốt, có gì đáng phàn nàn.”

      Thấy muốn , cũng tiếp tục truy vấn, đưa cốc trà đến trước mặt . ”Trà hơi nguội rồi, có thể rót cho thêm ít nước ?”

      ”Được ạ!” Nếu nhắc nhở, quên khuấy mất, loại trà gói này cần phải đổ thêm nước, chả trách lại đắng như vậy.

      Giản Nhu vào bếp rót nước. Chiếc ấm i-nốc sáng loáng phản chiếu khuôn mặt . Lúc này mới phát , hai má mình chút sắc hồng, tròng mắt vằn tia đỏ. Nhìn ngang nhìn dọc cũng thấy gương mặt này chẳng giống ”sống rất tốt” chút nào. Xem ra khả năng diễn xuất của còn có gian tiến bộ rất lớn.

      Sau hồi tự hổ thẹn về diễn xuất của mình và vỗ hai má cho đến khi chúng hồng hào, Giản Nhu mới bê hai cốc trà nóng ra ngoài, đúng lúc nhân vật Vu Tư Nhiên do đóng xuất màn hình vô tuyến.

      Vu Tư Nhiên đứng nền tuyết trắng, nhìn đôi nam nữ ôm ấp tình cảm. Viền mắt đỏ hoe, mỉm cười lời chúc phúc rồi quay người bỏ . tới khu trượt tuyết, nơi trước kia từng cùng người đàn ông mình thích đến chơi. mình trượt từ đỉnh núi xuống. Ống kính chiếu vào đôi mắt gần như kết băng của rồi kéo ra xa, xa mãi cho tới khi chỉ còn là chấm giữa tuyết trắng mênh mông.

      thể thừa nhận, cảnh tượng này thê lương mà đẹp đẽ. uổng công Giản Nhu khổ luyện môn trượt tuyết tuần, lạnh đến mức chân tay đông cứng.

      ”Em học trượt tuyết từ bao giờ thế?” Trịnh Vĩ hỏi.

      ”Vì cảnh quay này nên em có học qua.”

      còn nhớ em rất sợ lạnh. Mỗi khi tuyết rơi, em chỉ hận thể chui cả người vào trong áo khoác. còn tưởng cả cuộc đời này, em bao giờ học trượt tuyết.”

      , trước kia cũng tưởng vậy, bởi gia đình vô cùng ấm áp, có người cha cứ đến mùa đông là mua áo khoác bông cho và người mẹ suốt ngày nhắc nhở, trời lạnh nhớ mặc ấm chút. tại, chỉ có công việc cần để lộ thân hình hết mức có thể, bất kể thời tiết giá rét thế nào. Giản Nhu bình thản đáp: ”Con người rồi cũng thay đổi.”

      ”Ừ! Đúng là em thay đổi nhiều. ”Trịnh Vĩ vừa vừa nhìn đăm đăm. Giản Nhu tưởng đưa ra lời nhận xét có tính xây dựng, kết quả, tiếp lời: ”Càng trở nên xinh đẹp.”

      ”Vậy sao?” uống ngụm trà. ”Em tưởng từ bé đến lớn em vẫn luôn xinh đẹp?”

      nhìn Trịnh Vĩ đồng thời cũng thấy hình bóng mình phản chiếu trong đồng tử đen nhánh của , cổ áo phông lại trượt xuống vai. Căn phòng yên tĩnh đến mức có thể nghe thấy hơi thở của hai người, khí như tăng thêm mấy độ. Đúng lúc này từ máy tính đột nhiên phát ra tiếng ngáy khò khò của con sư tử [1].

      [1] Sư tử màu vàng là biểu tượng của phần mềm diệt virus Thụy Tinh, thời rất thịnh hành ở Trung Quốc.

      ”Chắc là diệt virus xong rồi.” Trịnh Vĩ đứng lên, tới kiểm tra máy tính. Xác nhận tất cả bình thường, xem đồng hồ đeo tay. ”Máy tính của em dùng được rồi đấy!”

      Giản Nhu cũng ngước nhìn đồng hồ treo tường. Hôm nay, kim giờ đặc biệt chạy nhanh, loáng cái quay mấy vòng, chỉ vào con số mười .

      ”Vâng!” cảm thấy chỉ mời uống trà suông thể bày tỏ hết lòng biết ơn nên khách sáo mời ăn trưa. Tuy nhiên Uy Gia từng nghiêm chỉnh dặn dò, nữ nghệ sĩ thể lại cùng người đàn ông giữa ban ngày, đặc biệt là người đàn ông có tướng mạo nổi bật.

      ... có thích ăn rau chân vịt ?” Giản Nhu ngập ngừng.

      Trịnh Vĩ lập tức dừng bước. ” ăn được.”

      ”Dưa chuột sao?”

      ”Cũng được.”

      ”Trong tủ lạnh nhà em chỉ có hai thứ này... Hơn nữa, em chỉ biết luộc thôi.”

      sao. kén ăn đâu.”

      Giản Nhu lập tức chạy vào trong bếp.

      Vài tháng sau đó, khi hai người ở bên nhau, lần cùng ăn sáng, vô tình nhắc đến bữa trưa thiếu thành ý này, Giản Nhu tiết lộ, chỉ mời lấy lệ, ngờ ở lại .

      Trịnh Vĩ dừng đũa. ”Lấy lệ ư? Sao lại cảm thấy em cho cơ hội từ chối nhỉ?”

      ”Làm gì có chuyện đó!”

      ”Em bảo từ chối thế nào đây? Chẳng nhẽ ghét nhất rau chân vịt? Hay là chỉ giúp việc cỏn con, dễ như trở bàn tay, em cần phải tốn kém?”

      có thể ... còn bận việc, thôi để hôm khác !”

      ra... hôm đó cũng có việc .”

      Giản Nhu nở nụ cười ngọt ngào. ”Hôm đó, đúng là em lòng muốn giữ ở lại ăn trưa.”

      mời Trịnh Vĩ bữa chỉ có đúng món canh rau chân vịt và dưa chuột, vậy mà vẫn chén hết nồi lớn, đủ thấy hề kén ăn.

      Ăn cơm xong, di động bàn đổ chuông. Nhìn thấy số của Uy Gia, Giản Nhu cũng né tránh, thuận tay cầm lên nghe. Uy Gia rất ngắn gọn nhưng hàm nghĩa vô cùng phong phú: ”Ngày mai, dự án phim mới của công ty tuyển chọn diễn viên. Nhà sản xuất là Nhạc Khải Phi.”

      Nhắc đến Nhạc công tử, Giản Nhu lập tức có cảm giác toàn thân lạnh toát, như thể bị lột sạch quần áo người. thấy trả lời, Uy Gia lại hỏi: ”Tôi nghe cậu ấy hẹn tối nay?”

      ”Vâng!”

      hãy nắm chắc cơ hội. Cho dù tranh thủ được vai nữ chính cũng phải nghĩ cách giành vai nữ hai.”

      Giản Nhu nghiến răng. ”Được. Tôi biết rồi.”

      Sau khi Giản Nhu cúp điện thoại, Trịnh Vĩ liền ra về mà chẳng lời. giữ ở lại, cũng bảo hẹn gặp lại.
      Last edited by a moderator: 26/4/15
      kabi_ng0k, susuChris thích bài này.

    5. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Ánh nắng buổi trưa lọt qua rèm cửa sổ, chiếu vào người Giản Nhu. từ lâu có cảm giác ấm áp như thời khắc này. Nếu có thể, hy vọng mình lưu luyến thêm lúc, dù chỉ vài phút cũng được. Đáng tiếc, cuộc điện thoại của Uy Gia kéo trở về thực tại, cho cơ hội chìm đắm lâu hơn.

      Giản Nhu thở dài, xuống dưới rút tiền rồi bắt taxi đến nhà cậu ruột. Hiếm có dịp được gặp nữ diễn viên, người tài xế nhiệt tình hỏi chuyện. Giản Nhu vẫn chưa có tư cách giở thói ngôi sao, đành chọn trả lời mấy câu đơn giản, thỏa mãn lòng hiếu kỳ của ta. Ví dụ:

      ”Tôi từng xem phim đóng, rất hấp dẫn. tên là... Đừng nhắc tôi! Tôi có thể nhớ ra!”

      lúc sau, thấy ta vẫn chau mày ngẫm nghĩ, liền giới thiệu : ”Giản Nhu!”

      ”Đúng rồi! Trông xinh hơn ti vi. vẫn còn trẻ nhỉ, năm nay bao nhiêu tuổi?”

      ”Chú thử đoán xem!”

      ”Mười bảy, mười tám là cùng.”

      ”Đúng ạ!”

      ”Sao lại làm nghề diễn viên?”

      ”Cháu học ngành này mà.”

      ”Thù lao đóng bộ phim là bao nhiêu?”

      ”Cũng khó , bởi vì cần xem cháu nhận vai thế nào. Nhiều lúc cả bộ phim cháu chỉ xuất lần, thù lao mấy chục tệ thôi ạ!”

      ”Ít như vậy sao? Còn nhiều bằng tiền boa của các làm ở hộp đêm.”

      Giản Nhu im lặng, trong lòng thầm bổ sung: Hơn nữa, trong phim còn bị ôm, bị sờ mó, thậm chí bị cởi quần áo mà được nhận thêm thù lao ấy chứ!

      Khu tập thể cũ kĩ cuối cùng cũng ra trước mắt, Giản Nhu xuống xe thở phào nhõm. chuẩn bị thanh toán tiền rồi xuống xe người tài xế lại hỏi thêm: ”Người ta ngôi sao nữ trong làng giải trí kiểu gì cũng phải tuân theo ”quy tắc ngầm” mới nổi tiếng, muốn đóng vai nữ chính phải ngủ với đạo diễn. Chuyện này có ?”

      Lúc hỏi câu này, người tài xế nhìn chằm chằm, khiến chỉ muốn vả cho ta cái. cố nhẫn nhịn, đưa tiền cho đối phương. ”Nếu chỉ đơn giản như vậy có thể làm nữ chính phim ảnh chắc là nuốt trôi mất. Cám ơn chú!”

      Giản Nhu xuống xe, thở dài hơi. ra đây chính là cảm giác làm ngôi sao, được nhiều người biết đến, được nhiều người quan tâm, tất nhiên cũng bị nhiều người nghi ngờ. Dù thế nào bạn cũng phải đối diện bằng gương mặt tươi tắn. khi kìm nén được tâm trạng, bạn chết chìm trong ”nước bọt” của khán giả.

      Bà mợ chờ sẵn ở cổng. Nhìn thấy Giản Nhu xuống xe, bà liền nhiệt tình tới tiếp đón. Dù nhấn mạnh mình còn bận việc, bà vẫn cố tình kéo vào trong khu tập thể. ”Lâu lắm cháu mới về đây chuyến, lên nhà ngồi chơi !”

      ”Nhưng cháu...”

      phải bây giờ là ngôi sao, cháu khinh thường họ hàng nghèo đấy chứ?”

      phải đâu ạ! Cháu có hẹn người bạn ăn cơm, sợ kịp giờ ạ!”

      ”Bây giờ mới hơn hai giờ chiều, thừa thời gian. Lên nhà lát thôi mà, cậu cháu đợi cháu đấy!”

      Cuối cùng Giản Nhu cũng đấu lại nhiệt tình của bà mợ, đành theo bà vào khu tập thể. Nơi này thay đổi nhiều, vẫn là cánh cổng sắt tróc sơn, lối lát đá. Điều duy nhất thay đổi là xuất nhiều xe hơi, đỗ chen chúc trong cái sân chật hẹp nên trông rất loạn.

      Giản Nhu tránh lối lát đá từ cổng vào, vòng qua lối khác lên cầu thang. Cầu thang màu xám mờ xuất trước mặt . còn nhớ có tất cả trăm bậc, bởi vì kể từ lúc hiểu chuyện, hằng ngày bố đều bế lên xuống cầu thang. Ông bước rất chậm, ôm chặt vào lòng, tựa như sợ cẩn thận, con bị rơi xuống.

      Sau đó bố dắt tay leo cầu thang. Ông cố gắng bước chậm, nhẫn nại chờ đợi con . Khi lớn hơn chút, thường chạy xồng xộc lên cầu thang, chỉ hận thể bay vào nhà. Bố đằng sau, ngừng hét lớn: ”Nhu Nhu! Chậm chút! Cẩn thận ngã đấy!”

      Bốn năm trước, Giản Nhu tận mắt chứng kiến người mà thương nhất là bố rơi từ tầng cao xuống, đầu đập xuống nền đá, máu chảy lênh láng, nhuộm đỏ những viên đá màu xám trắng. Kể từ lúc đó dám quay về ngôi nhà này, sợ mơ thấy ác mộng. Hôm nay, nếu phải bà mợ quá nhiệt tình, tuyệt đối bước chân vào đây.

      Giản Nhu leo cầu thang cách khó nhọc, mãi cũng lên tới nơi. Cánh cửa màu táo đỏ quen thuộc mở ra, gương mặt thân thiện của cậu ruột ra trong tầm mắt . Nhiều năm gặp, trông cậu vẫn thế, ngoài hai bên tóc mai điểm bạc.

      ”Tiểu Nhu! Mau vào nhà !” Ông lên tiếng. ”Hình như cháu gầy nhiều.”

      Có lẽ bởi vì cậu có gương mặt hơi giống mẹ nên Giản Nhu cảm thấy đặc biệt gần gũi. ra vốn mấy thân với cậu. Bởi hai mươi năm trước, mẹ chuyển tới Bắc Kinh, còn cậu vẫn sống ở quê nhà, thành phố giá lạnh thuộc miền Bắc. Hồi , mẹ cũng từng đưa hai chị em Giản Nhu về quê lần. Lúc đó mới là đầu mùa đông nhưng thành phố được bao phủ bởi lớp tuyết dày. Phóng tầm mắt ra xa chỉ thấy màu tuyết trắng và bầu trời xám xịt. vốn sợ lạnh nên chịu ra ngoài, cả ngày ngồi bên bếp lửa trò chuyện với bà ngoại.

      Sau đó bố xảy ra chuyện, chân Giản Tiệp lại bị thương, cần khoản tiền lớn làm phẫu thuật. Ông cậu lời, đưa cho mẹ toàn bộ số tiền dành dụm của mình. Lúc bấy giờ, lần đầu tiên Giản Nhu cảm nhận cách sâu sắc từ ”cậu ruột”.

      rút từ túi xách ra phong bì tiền chuẩn bị sẵn, đưa cho cậu. ”Cháu nghe chị Tây Tây sắp mua nhà. tại, cháu chỉ có từng này, chẳng biết có đủ . Nếu đủ, cháu nghĩ cách khác.”

      Ông cậu chau mày, xua tay. ”Cháu cứ cất ! Mợ cháu cũng là... Chẳng chịu bàn với cậu tiếng gọi điện cho cháu. Cháu còn học, kiếm được đống tiền dễ dàng. Làm sao cậu có thể dùng tiền của cháu chứ?”

      Bà mợ vội : ”Vừa rồi biết cháu mang tiền đến đây, cậu cháu mắng mợ trận, bảo mợ nên gọi điện cho cháu. Tại mợ sốt ruột quá, chỉ muốn nộp ngay khoản thanh toán đầu tiên, tránh đêm dài lắm mộng. Mợ vay được tiền nên mới gọi cho cháu. Cháu cũng biết đấy, bây giờ giá nhà đất ở Bắc Kinh tăng khiếp được.”

      Giản Nhu nhìn thấy vẻ nôn nóng và khó xử gương mặt bà mợ, giống hệt mẹ lúc Giản Tiệp cần làm phẫu thuật. Nếu khi đó cậu đưa hết tiền tiết kiệm cho mẹ, chắc cũng đến nỗi khó khăn như bây giờ.

      Nghĩ đến đây, liền dúi tiền vào tay bà mợ. ”Mợ cứ cầm tạm số tiền này trước ! Khoản thanh toán đầu tiên đủ chưa ạ? Còn thiếu bao nhiêu nữa? Cháu có thể mượn bạn.”

      ”Chuyện này...” Bà mợ liếc nhìn ông cậu rồi lại trả lại . ” cần đâu. Để mợ thử hỏi họ hàng ở quê xem sao.”

      Nhận ra cậu muốn nhận tiền của mình, Giản Nhu cũng chẳng nài ép, chuyển đề tài khác trò chuyện với cậu mợ.

      Nhắc đến chuyện chị họ chuẩn bị kết hôn, Giản Nhu mới hỏi chị định mua nhà ở đâu, rộng bao nhiêu mét vuông. Bà mợ lập tức lấy catalogue quảng cáo cho xem. ”Cháu xem căn hộ này, tám mươi lăm mét vuông mới có hai triệu ba trăm ngàn. Mợ phải xếp hàng cả đêm mới cướp được số đẹp đấy! Ngày mai mà nộp tiền còn có thể được giảm năm phần trăm.”

      ”Vậy ạ? Vị trí đẹp thế khó mua được với giá này.”

      vậy đó!”

      ”Nhà rể bỏ thêm ít tiền sao ạ?”

      ”Nhà họ cố gắng hết sức mới gom được ba trăm ngàn. Đừng lo thêm trăm ngàn, bây giờ mười ngàn họ cũng kiếm nổi ấy chứ!”

      Ông cậu ho khan tiếng. Ý thức được mình hơi nhiều lời, bà mợ liền chuyển đề tài: ”Mải chuyện nên quên mất, để mợ gọt táo cho cháu ăn nhé!”

      ”Mợ để cháu làm cho.” Giản Nhu vừa gọt táo vừa thầm tính toán. Sau khi nộp tiền nhà và học phí, thù lao đóng phim của chỉ còn hơn bảy mươi ngàn. Kể cả gửi sinh hoạt phí cho Giản Tiệp đồng thời tiết kiệm chi tiêu, đợt thanh toán mua nhà đầu tiên của cậu mợ vẫn đủ.

      Tuy Uy Gia đối xử với tồi nhưng ta là người coi đồng tiền như sinh mạng. Nhạc Khải Phi thuộc dạng quan tâm đến tiền bạc nhưng nếu vay ta, chắc phải bán thân mất.

      ra Giản Nhu cũng quá nghĩ ngợi nhiều về chuyện bán thân. Nhưng theo hiểu biết của về Nhạc công tử, ta thích phụ nữ có chút nội hàm, chứ giá cả ràng khiến ta mất hứng.

      Ngẫm nghĩ lại, Giản Nhu rút di động, tìm đến cuộc gọi nhỡ cuối cùng. Để Trịnh Vĩ có thời gian suy nghĩ và viện lý do từ chối, gửi tin nhắn cho : ” ngại quá! Em có việc cần giúp đỡ. có ba mươi ngàn nhân dân tệ ?”

      Cho tới khi ăn hết quả táo, Trịnh Vĩ mới nhắn lại: ”Em ở nhà sao? bảo người mang tiền đến cho em ngay bây giờ.”

      ”Em ở nhà cậu, chính là nhà em trước kia.”

      ”Được. Nửa tiếng nữa em ra ngoài cổng chờ. Bạn mang tiền đến cho em.”

      “Cám ơn nhiều. Khi nào nhận được thù lao đóng phim, em trả lại .”

      Giản Nhu chờ lúc cũng thấy nhắn lại.

      Đúng là quân nhân có khác, quan niệm về thời gian vô cùng chuẩn xác. Đúng nửa tiếng sau, Giản Nhu nhìn thấy chiếc xe Jeep biển màu trắng dừng ở vị trí đỗ xe ngoài cổng. Sau đó người đàn ông đẹp trai xuống xe, thẳng đến chỗ Giản Nhu, mỉm cười, đưa cái phong bì cho . “Giản tiểu thư! Trịnh Vĩ nhờ tôi mang tiền tới cho .”

      Giản Nhu nhận lấy. “Cám ơn ! Tôi cố gắng trả lại sớm cho .”

      “Tôi chỉ phụ trách đưa tiền.” Người đàn ông đẹp trai mỉm cười. ta bộc lộ ý tứ ràng, việc trả nợ liên quan đến ta.

      Người đàn ông cũng nhiều lời, liền tạm biệt ra về. Trước khi ta lên xe, di động bất chợt đổ cuông. ta bắt máy, cất giọng biếng nhác: “Em mang đến rồi. Cả đời này có thể nghe câu “cám ơn” của , em cũng thấy áy náy khi bỏ mặc Giáo sư Trương ở phòng bệnh…”

      Vì hoạt động trong làng giải trí nên Giản Nhu gặp ít con cháu quan chức hay nhà giàu, nhưng đa số bề ngoài bóng bẩy, bên trong thối nát. chưa gặp người nào hòa nhã, thân thiện, lại sẵn lòng giúp đỡ bạn bè như người đàn ông trước mặt. ta khiến thay đổi cách nhìn về con cháu cán bộ.

      Lúc bấy giờ, hiếu kỳ, làm sao Trịnh Vĩ có thể quen biết người bạn cực phẩm này, trong lúc bận rộn còn mang tiền đến tận nhà cho . Sau này tiếp xúc nhiều với Trịnh Vĩ, mới biết thứ gọi là tình bạn chẳng qua chỉ là “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” mà thôi.

      Gom đủ trăm ngàn, Giản Nhu gọi riêng bà mợ xuống dưới, đưa toàn bộ số tiền cho bà. Bà tỏ ra vừa mừng rỡ vừa khó xử. Khách sáo từ chối hồi, cuối cùng bà vẫn quyết định giấu chồng nhận tiền.

      (Tiếp)

      Xong xuôi, bà mợ đưa cho cái túi đựng tập ảnh. Bà bảo thời gian trước thay đồ gia dụng, tình cờ phát ra tập ảnh trong tủ quần áo cũ, chắc là của bố . Nghe nhắc đến di vật của bố, Giản Nhu vội vàng mở ra xem, nhưng đều là ảnh chụp hai người hoàn toàn xa lạ.

      Bởi vì góc chụp hình tốt, lại vào buổi tối nên đôi nam nữ trong ảnh diện mạo. Từ hành vi, cử chỉ có thể nhận ra người đàn ông hình như uống say, khoác tay lên vai người phụ nữ. Người phụ nữ vất vả dìu ông ta vào khách sạn. Trong tấm hình khác, hai người ngồi trong chiếc xe BMW màu trắng, quay mặt vào nhau, ánh mắt hàm chứa muôn vạn lời muốn . Trong những tấm hình còn lại, hai người có cử chỉ thân mật. Dù nhìn mặt nhưng cũng có thể lờ mờ nhận ra họ ngoài bốn mươi tuổi, có khí chất cao quý, ăn mặc sang trọng, phải là người quen hay bạn bè của bố .

      Tìm mãi cũng thấy hình bóng của bố trong tập ảnh, Giản Nhu thất vọng bỏ chúng vào túi xách, bắt taxi ra về.

      Vừa về đến khu chung cư, liền nhận được điện thoại của Nhạc Khải Phi.

      “Em có ở nhà ?” An ta hỏi.

      “Có.”

      “Bây giờ tôi tới đón em nhé! Khoảng tiếng nữa đến nơi.”

      “Vâng. Tôi đợi .”

      muốn nhiều lời với ta, Giản Nhu lập tức cúp máy. thay bộ váy chuẩn bị sẵn, trang điểm nhàng. Sau đó soi gương, xác nhận che chỗ cần che, để hở chỗ cần hở rồi mới xuống dưới nhà.

      Vừa ra cổng, liền nhìn thấy chiếc xe sang trọng đỗ bên đường. Nhạc Khải Phi ôm bó hoa đỏ thắm đứng bên cạnh xe. Quen biết ta gần năm nay, Giản Nhu cảm thấy hôm nay ta đẹp trai hơn bao giờ hết. Mái tóc hơi xoăn tự nhiên, áo gió Armani vừa người càng làm nổi bật thân hình cao lớn của ta. Đôi giày da màu bạc dưới chân bóng loáng, còn sáng hơn cả gương nhà , tựa hồ có thể nhìn thấy gương mặt tuấn tú của người đàn ông.

      Có điều thân hình Nhạc Khải Phi có được là do rèn luyện trong phòng tập, đẹp đẹp đấy nhưng thiếu nhuệ khí của người lăn lộn ở bên ngoài. Giản Nhu thấy thân hình của Trịnh Vĩ có tính xâm lược hơn. Nhớ đến Trịnh Vĩ, bất giác nghĩ đến món quẩy và sữa đậu nành mua sáng nay, quả thực thơm mà ngán, bây giờ nhớ lại tự dưng thèm dãi.

      “Em muốn ăn đồ Tây hay đồ ta?” Nhạc Khải Phi đến bên Giản Nhu, tặng bó hoa cho .

      Giản Nhu vẫn chìm trong hương vị thơm giòn của món quẩy nóng, buột miệng đáp: “Đồ ta !”

      “Được. Tôi đưa em tới nơi có khung cảnh rất tuyệt, chắc chắn em thích.”

      “Vâng.” Giản Nhu gật dầu, ngồi lên ô tô.

      Xe vừa chuyển bánh, di động của báo có tin nhắn mới. lập tức mở ra xem, là tin nhắn của Trịnh Vĩ: “ cần gấp, có gì chúng ta sau .”

      còn nghĩ xem nên trả lời thế nào, lại gửi tin nhắn tiếp theo: “ ra muốn em cần trả gấp. Nhưng ngẫm lại, nếu trả tiền, chắc chắn em chẳng bao giờ tìm .”

      Giản Nhu xem tin nhắn lúc lâu. Cuối cùng bỏ di động vào túi xách. phải muốn trả lời mà chẳng biết gì. ràng có rất nhiều điều muốn với nhưng lại cảm thấy giữa hai người, bất cứ lời nào cũng là thừa thãi. Nhiều lúc, trước người hiểu bạn, trầm mặc chính là ngôn ngữ sâu sắc nhất.

      Giản Nhu ngẩn ngơ suốt quãng đường . Đến khi sực tỉnh, Nhạc Khải Phi đưa lên nhà hàng tòa cao ốc chọc trời. Nhà hàng vắng lặng như tờ, chẳng có người khách. Giám đốc nhà hàng đích thân nghênh đón rồi đưa bọn họ tới vị trí bên cửa sổ.

      “Em thấy nơi này thế nào?” Nhạc Khải Phi hỏi.

      Giản Nhu gật đầu. “ tồi.” tự nhủ: bữa cơm ở nơi sang trọng thế này mà tính thành tiền mặt cho tốt biết bao. Như vậy, có thể trả nợ cho Trịnh Vĩ.

      “Đồ ăn ở đây rất khá, chắc chắn em thích.” Nhạc Khải Phi .

      Nhân viên phục vụ bày từng đĩa thức ăn lên bàn. Giản Nhu thầm cảm thán, đúng là câu “ tồi” chẳng đủ để khái quát các món ăn ở đây. Từng cọng rau được chọn lựa kĩ càng, xếp thành hình rất đẹp trong những chiếc đĩa tinh xảo, cứ như phải bọn họ ăn cơm mà là thưởng thức tác phẩm nghệ thuật vậy.

      “Tôi nghe Uy Gia em ăn kiêng nên chỉ gọi mấy món rau này.” Nhạc Khải Phi lên tiếng.

      Giản Nhu kinh ngạc: “ cũng ăn kiêng sao?”

      “Tôi cũng phải khống chế cân nặng.”

      ư?” tưởng ăn kiêng là độc quyền của phụ nữ.

      “Ừ! Chắc em thể ngờ, hồi hơn mười tuổi, tôi nặng đến trăm tám mươi cân ấy chứ!”

      Giản Nhu cố gắng tưởng tượng ra bộ dạng béo phì của Nhạc Khải Phi. vô tình nhớ tới cậu học sinh mập mạp thời học cấp hai. nhớ tên cậu ta, chỉ nhớ mặt cậu ta toàn thịt là thịt. còn nhớ, cậu ta từng viết thư tình cho , nội dung rất chân thành, nuôi cả đời, cho mọi thứ muốn. Đáng tiếc lúc bấy giờ Giản Nhu chỉ muốn duy nhất người là Trịnh Vĩ. Nhớ tới câu của Trịnh Vĩ sau khi đọc bức thư tình đó, khóe miệng Giản Nhu bất giác cong lên.

      Tuy chỉ là nụ cười rất nhạt nhưng vẫn thoát khỏi cặp mắt đào hoa của Nhạc Khải Phi. ta liền hỏi: “Em cười gì thế?”

      có gì. Tôi đột nhiên nhớ tới đàn thời cấp hai. Hình như ta cũng hơn chín mươi cân, nhìn từ xa như quả bóng bằng thịt. Có điều, ta rất đáng . Bạn tôi , mùa đông được ta ôm chắc vô cùng ấm áp.”

      “Bạn em? Là đàn ông sao?”

      “Sao biết?”

      Nhạc Khải Phi nheo mắt. “Tôi ngửi thấy mùi vị chua chua trong câu của ta.”

      Mùi chua ư? Sao nhận ra điều đó nhỉ?

      ta là bạn trai của em à?” Nhạc Khải Phi hỏi.

      Do dự lát, Giản Nhu lắc đầu rồi chuyển đề tài: “ giảm cân bằng cách nào mà hay vậy?”

      “Mỗi ngày tôi chạy bộ ngàn mét. Ngoài ra, tôi ăn thịt, chén đồ ngọt, ngày ba bữa chỉ ăn rau xanh.”

      Giản Nhu tưởng tượng nổi công tử như Nhạc Khải Phi có thể chịu cực khổ như vậy. “Vất vả đấy! Nhưng tại sao lại quyết tâm giảm cân?”

      “Lúc đó còn ít tuổi nên tôi tưởng các xinh đẹp đều thích mấy chàng đẹp trai. Tôi sợ mình lấy được vợ xinh nên ra sức giảm cân. Sau này tôi mới phát , phụ nữ mong muốn an toàn hơn, mà đồng tiền là thứ tốt nhất để duy trì cảm giác an toàn đó.”

      Giản Nhu rất muốn với đối phương: Phụ nữ đúng là cần cảm giác an toàn nhưng phải dùng đồng tiền để duy trì. Chỉ khi tìm thấy cảm giác an toàn, phụ nữ mới gửi gắm tinh thần vào đồng tiền.

      Tuy nhiên lặng thinh, bởi biết chắc ta hiểu.

      ***

      Sau vài ngày quan hệ mặn nhạt với Nhạc Khải Phi, Giản Nhu bất ngờ phát , dù trước mắt là Nhạc công tử dát đầy vàng, trong đầu cũng chỉ toàn hình bóng của Trịnh Vĩ.

      Bốn ngày sau. Hôm đó là thứ Ba, Giản Nhu có tiết học, sáng sớm mình ngồi tấm thảm xem ti vi. lại bất giác nhớ đến Trịnh Vĩ. Mấy ngày nay, mỗi khi ngồi ở đây, lại nhớ tới cảnh cùng uống trà, trò chuyện và xem phim truyền hình. Nhớ đến cảm giác rung động đầu đời, có cảm giác trong lòng ngưa ngứa như có sợi lông vũ lướt qua.

      lục tìm chiếc vé xem phim bạc màu trong hộp đựng đồ cũ. chưa từng xem bộ phim điện ảnh bỏ lỡ đó. Nghe đây là tác phẩm kinh điển, kể câu chuyện con tàu chìm sâu dưới đáy đại dương và mối tình vĩnh cửu. ra Giản Nhu cũng rất muốn thưởng thức nhưng tìm được người cùng mình xem phim.

      Trong đầu lóe lên ý nghĩ, liền lấy di động, đắn đo mãi mới soạn tin nhắn: “Bao giờ được nghỉ? Em mượn đĩa DVD Titanic. Chúng ta cùng xem nhé!”

      Giản Nhu đọc đọc lại vài lần, càng đọc càng cảm thấy nội dung tin nhắn mang hàm ý sâu xa, chẳng khác nào lời mời: “Lên nhà em uống cà phê !” Thế là ném điện thoại sang bên mà gửi tin nhắn.

      Nhớ nhung người là cảm giác rất kỳ lạ. Càng ép bản thân nghĩ đến, bạn lại càng muốn gặp người ấy, đến mức thể khống chế được tâm trạng.

      Trong lúc tâm phiền ý loạn, Giản Nhu vô tình nhìn thấy chiếc ví da màu đen nằm dưới chân sofa. liền mở ra xem. Bên trong là thẻ sinh viên của Trịnh Vĩ, thẻ dán tấm ảnh 3x4 chụp mặc quân phục. trong ảnh vẫn đẹp trai như thời niên thiếu nhưng có nét chững chạc hơn. Bây giờ Giản Nhu mới biết, ra học ở trường Đại học G thuộc tỉnh S chứ phải ở Bắc Kinh. cách khác, ở cách khá xa.

      Tâm trạng có chút hụt hẫng, Giản Nhu lại giở chiếc ví ra xem. Ngoài chứng minh thư, bên trong có nhiều giấy tờ quan trọng, gồm cả thẻ ăn cơm ở căng tin và thẻ ngân hàng.

      Gọi điện mấy lần mà vẫn tắt máy, liền gửi tin nhắn: “ để quên ví ở nhà em, hôm nay em mới phát ra. có cần gấp ?”

      Mãi vẫn có hồi , Giản Nhu nghĩ, trong ví có nhiều giấy tờ quan trọng như vậy, chắc cần dùng đến. ra thành phố S cũng phải quá xa, tàu hỏa mấy tiếng là tới nơi, lại rất sẵn chuyến. Giản Nhu nghĩ ngợi nhiều, lập tức lục tìm áo sơ mi kẻ ca rô và quần lửng màu trắng. Sau khi thay đồ, lại đội mũ lưỡi trai và đeo cặp kính gọng đen rồi bắt taxi tới nhà ga.

      Giản Nhu hành động cách nhanh chóng theo thôi thúc của con tim. Cho tới khi đứng chuyến tàu tới thành phố S, đầu óc mới bừng tỉnh. Bây giờ mới nhớ ra chuyện quan trọng, thời đại này tồn tại dịch vụ gọi là chuyển phát nhanh. Đáng tiếc, tất cả quá muộn.

      Hơn bốn giờ chiều, tàu hỏa đến nhà ga ở thành phố S. Giản Nhu lê đôi chân nhức mỏi vì phải đứng mấy tiếng đồng hồ xuống tàu. Tin nhắn cuối cùng cũng xuất : “ sao. cần dùng gấp. Cuối tuần được nghỉ, sang nhà em lấy.”

      Lúc đó, Giản Nhu căng mắt tìm taxi. Đọc được tin nhắn này, hết nổi, muốn quay về Bắc Kinh ngay lập tức. Ngẫm lại mới thấy, đúng là ngốc nghếch đến nực cười. Nhưng khi thể kiềm chế, có ai từng làm chuyện ngốc nghếch, có ai chìm đắm trong niềm hưng phấn kiểu này?

      Giản Nhu liền nhắn lại: “Đúng lúc em có việc phải đến thành phố S, tiện thể mang ví cho . Trường cho người ngoài vào đúng ? Em gửi chiếc ví ở phòng bảo vệ nhé!”

      Tin nhắn vừa gửi , liền nhận được điện thoại của Trịnh Vĩ.

      “Em ở thành phố S đấy à? “ cất giọng kinh ngạc.

      “Vâng!” Cuối cùng cũng có chiếc taxi dừng lại, Giản Nhu vội lên xe, bảo tài xế chở đến Đại học G mới tiếp tục với Trịnh Vĩ: “Em đường đến trường . Chắc nửa tiếng nữa tới nơi.”

      Giây tiếp theo, nghe thấy tiếng kim loại va đập nặng nề và tiếng thở gấp gáp của .
      Last edited by a moderator: 30/4/15
      kabi_ng0k, susuChris thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :