1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Người đàn ông của tôi - Dung Quang (Full 82c Đã Có eBook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 29

      Cố Chi dừng xe ở cửa khu nhà thấy Lý Tuyên Nhiên mặc quần áo kín đáo, nghiêm túc đứng chờ ở đó, mặt mang theo vẻ “Lão tử sắp moi được tin kinh thiên động địa”, khi cặp mắt nhìn thấy chiếc Volvo gần như phát ra ánh sáng.

      Sau khi dừng xe, hai người rất ăn ý về phía quán rượu ở phố sau.

      nhiều năm như vậy, mỗi khi gặp phải chuyện gì cần thao thao bất tuyệt, hai người đều uống chút rượu, tán gẫu suốt đêm, dưới tác dụng của cồn, tất cả đều có vẻ đơn giản, bởi vì nhiều khi con người cần làm ra lựa chọn gì đó cần chút dứt khoát, chút kích thích.

      tiếng chạm cốc thanh thúy vang lên, hai người uống xong ly rượu của mình.

      Lý Tuyên Nhiên dựa vào ghế salon quầy rượu, nhìn vẻ mặt của Cố Chi được ánh đèn chiếu vào, chế nhạo : “26 năm vẫn có động tĩnh tình cảm, đối mặt với đủ mỹ nữ vẫn có cử động gì, tớ còn tưởng rằng cậu tiếp tục độc thân, sao tự nhiên lại muốn động vậy?”.

      Cố Chi cười nhạt, “Bởi vì đúng người luôn khoan thai tới chậm, chờ đợi lên đáng quý của ấy”.

      “Xì, đừng có lý luận, , là ai đánh cắp trái tim bác sĩ Cố của chúng ta?”.

      Cố Chi phải là người giỏi thổ lộ tiếng lòng, cũng may bản lĩnh bới móc của Lý Tuyên Nhiên còn lợi hại hơn cả đào mộ. Hai chai bia xuống bụng, rốt cuộc Cố Chi cũng mở miệng liên tục.

      chỉ ngắn gọn về mấy chuyện của Thư Tình, thí dụ như lần đầu tiên gặp hành lang phát sinh hiểu lầm lần đó, thí dụ như cảnh tượng ôm chú rùa bị ốm lo lắng cả đêm tìm bác sĩ, thí dụ như đôi mắt hồng hồng của khi giúp khoét hủ giáp, thí dụ như khi sân khấu sợ hãi cố gắng với bài “ giới hạn”.

      Ngay cả chính nhận ra được, khi đến những chuyện này giọng của tự chủ mềm mại hơn vài phần.

      Lý Tuyên Nhiên chưa bao giờ thấy bộ dáng bạn tốt ôn nhu đến như vậy.

      “Có lúc tớ cảm thấy ấy là đứa đơn dũng cảm, chưa từng đối mặt với xã hội có ánh mặt trời này, cho nên thấy sợ hãi, vì vậy cũng nhịn được mà muốn nhìn ấy, để cho ấy tiếp xúc quá sớm với những thứ có thể làm tổn thương tới phần dũng khí đó. Dần dần, tớ phát phải mình bảo vệ ấy mà hâm mộ ấy, bởi vì đối với tớ mà , phần dũng khí kia sớm bị mài hết”.

      “Theo những gì tớ từng thấy, ấy là vầng mặt trời chiếu sáng lấp lánh, mà đến khi tớ quay đầu lại có thể thấy được ấy hề giống thế, sợ miệng lưỡi bén nhọn, sợ tính tình trẻ con, lại có thể mang lại niềm vui cho số người”.

      “Hôm nay lúc tạm biệt, tớ chợt phát mình muốn để cho ấy , ràng hai người ở trường học, lại buồn cười muốn để ý đến thân phận mà đến gần với ấy”. Cố Chi cười thấp, tư thái thong dóng uống cạn ly rượu, lười biếng dựa ghế salon, trong đôi mắt sáng lên ôn nhu, “Này, có thuốc nào có thể chữa được bệnh của tớ ?”.

      “Xem ra là cậu tìm đúng người rồi”. Lý Tuyên Nhiên nhếch miệng cười tiếng, “Thân là bác sĩ thú y, sở trường của tớ là trị những người cầm thú như cậu”.

      Nhưng mà sau câu đùa, vẻ mặt Lý Tuyên Nhiên chợt trở nên tỉnh táo mà nghiêm túc, làm như hề để ý ngẩng đầu lên nhìn Cố Chi.

      “Theo như lời cậu , ấy cũng có tình cảm tốt với cậu, mà bé ấy trải qua biến cố gia đình, lúc mất cha, mình sống với mẹ, phải ?”.

      Cố Chi gật đầu.

      “Vậy cậu có nghĩ đến việc có thể là do ấy thiếu cha từ và thiếu quan tâm của người lớn, mà cậu vì thích ấy cho nên quan tâm quá mức, khiến ấy sinh ra lệ thuộc với cậu?”.

      “Cậu muốn cái gì?”. Cố Chi khẽ nhíu mày, ngẩng đầu nhìn .

      Lý Tuyên Nhiên ngồi thẳng người, nâng cốc ở bàn lên, yên lặng nhìn Cố Chi, “Cố Chi, tin tưởng với cái đầu của cậu, thể hiểu được việc, với còn trẻ mà , chuyện sùng kính hoặc ngưỡng mộ thầy giáo của mình là chuyện dễ dàng như thế nào, huống chi điều kiện của cậu rất tốt, dáng dấp cũng tệ. Mà ấy lại vừa khéo ở cái tuổi này, thiếu hụt tình thương của cha, cậu thưởng thức ấy, cho ấy mến và quan tâm vượt qua phận người thầy, ấy sinh ra hảo cảm với cậu chẳng lẽ là chuyện khó khăn sao?”.

      “Những nam sinh cùng lứa với ấy trưởng thành muộn, ấy lại học ngoại ngữ, phái nam bên cạnh cũng ít, mà những nam sinh bên cạnh ấy lại thể nào có được chững chạc thành thục như cậu. Có thể cậu ỷ vào ưu thế của mình hấp dẫn ấy, cái này là loại sùng bái, phải là tình . Cho nên trong mắt tớ, cậu vừa mới bắt đầu dấn sâu như vậy, sợ rằng chính cậu nên suy nghĩ kỹ”.

      Buổi chuyện lại sắc bén như vậy, hề có đùa giỡn giữa bạn bè, lại có lực ảnh hưởng rất lớn với Cố Chi.

      trầm mặc trong chốc lát, hỏi ngược lại Lý Tuyên Nhiên, “Cậu tin tớ?”.

      Lý Tuyê Nhiên bật cười, “Tớ có lòng tin, nhưng với tư cách là bạn tốt của cậu, có chuyện nhất định tớ phải nhắc cậu. Cậu hình dung Thư Tình là bé hoạt bát dũng cảm, mà cậu lại là người chững chạc đến nỗi cuộc sống trầm xuống, là người thay đổi, cho dù là thời gian làm việc hay nghỉ ngơi đều có quy luật, chi tiết đến chuyện như uống sữa chua đều là năm ba trăm sáu lăm ngày, ngày nào cũng như . Chúng ta đều học y, thể nào hiểu từ sinh lý và tâm lý mà , hai người bất đồng sinh ra lực hút trong thời gian ngắn, cậu hâm mộ dũng khí và sức sống của ấy, còn ấy lại say mê tỉnh táo và thành thục của cậu. Rốt cuộc lực hút này kéo dài bao lâu, ấy có thể chán đơn điệu trầm muộn của cậu, chúng ta đều biết”.

      Cố Chi gì thêm, uống thêm mấy ly rượu với Lý Tuyên Nhiên, sau đó trầm mặc trở về nhà.

      Khi mở cửa ra, Lý Tuyên Nhiên đứng trong hành lang nhìn bóng lưng lạnh lùng của , chợt câu: “Cố Chi, nếu là tình cảm, quan tâm khảo nghiệm của thời gian. Cậu luôn luôn phải người kích động, trong chuyện tình cảm cũng cần xúc động. Cậu là bạn tốt của tớ, đương nhiên tớ hi vọng cậu vì chuyện này phá hủy tương lai của mình, cũng làm trễ nải tương lai của người khác”.

      Ý của cậu ấy, Cố Chi hiểu rất .

      Mặc dù hôm nay mọi người đều được tự do đương, nhưng rốt cuộc có tự do hay chỉ mình người trong cuộc biết .

      Giống như chuyện, tất cả mọi người đều hô hào kỳ thị đồng tính luyến ái, nhưng vẫn như trước, hề để cho bọn họ ánh mắt tốt.

      Tình thầy trò đặt trong tiểu thuyết và phim ảnh, có thể là chủ đề tốt đẹp, nhưng nếu phát sinh bên cạnh bạn, bạn nghĩ như thế nào?

      Thân là bạn tốt của , có lẽ Lý Tuyên Nhiên hiểu cảm thụ của , nhưng đổi lại là người khác, chỉ sợ thế giới của và Thư Tình thay đổi nghiêng trời lệch đất.

      Tay cầm chìa khóa của Cố Chi hơi dừng lại, giọng vững vàng , “Từ lúc nào tớ để ý đến cách nhìn của người ta rồi hả?”.

      “Cậu thèm để ý, nhưng cũng để ý sao?”. Lý Tuyên Nhiên hỏi ngược lại.

      Lần này vẻ mặt Cố Chi chìm xuống.

      Đúng vậy, thèm để ý, chẳng lẽ Thư Tình cũng giống để ý chút nào?

      Nếu để ý sao lại thấp thỏm bất an hỏi : “Hay là thầy giải thích lớp tiếng Pháp giúp em?”.

      Nếu để ý sao lại nằm úp sấp xuống khi xe chạy trong sân trường để cho người khác nhìn thấy?

      Trong lòng biết , Thư Tình chỉ để ý đến ánh mắt người khác, mà là rất để ý, cực kỳ để ý.

      Trước khi , Lý Tuyên Nhiên vỗ vai , “Hãy tự cho mình chút thời gian, xem xét tốt xem rốt cuộc đây có phải là tình cảm cậu muốn , có phải ấy cũng có tình cảm như vậy . Cậu hơn tớ việc trong thời gian ngắn có quyết định sai lầm dẫn đến hậu quả gì, nếu hôm nay cậu cũng bỏ dao phẫu thuật, tự hạ mình thành người chạy qua chạy lại ——”.

      “Dừng lại tại đây”. “Cạch” tiếng, cửa được mở ra, kèm theo giọng của Cố Chi cắt đứt lời của Lý Tuyên Nhiên.

      Nhận ra ánh mắt Cố Chi sâu thấy đáy, mang theo tư thái phòng bị, Lý Tuyên Nhiên chợt ngậm miệng lại, tự biết mình lỡ lời.

      cười cười, thành khẩn : “Đừng suy nghĩ quá nhiều, có chuyện gì đều có thể tìm tớ”.

      Cố Chi gật đầu, chần chờ chốc lát, vẫn câu: “Cảm ơn”.

      em tốt còn cái gì mà cảm ơn với cảm ơn?”. Lý Tuyên Nhiên lẩm bẩm lên lầu.

      Ở trong mắt nhiều người, Cố Chi là người tỉnh táo và mạnh mẽ, từ lúc học y đến nay luôn là kiêu ngạo miệng các giáo sư. Lúc phân tích bệnh án có thể chỉ ra điểm mấu chốt, lúc làm thí nghiệm thủ pháp chính xác lầm, từ trước đến nay luôn can đảm cẩn trọng; ngay cả khi thực tập lần đầu tiên vào trong phòng phẫu thuật làm phụ tá bác sĩ vẫn có những biểu cực kỳ xuất sắc, khiến cho bác sĩ trưởng khen dứt miệng.

      Mà sau khi làm giáo viên, thái độ thong dong khi gặp chuyện cũng thay đổi, cho dù là những thầy giáo khác vẫn luôn khách khí với , cảm giác ôn hòa nhưng lại có những khoảng cách.

      Nhưng đối với Lý Tuyên Nhiên từ xưa vẫn luôn ở bên cạnh , Cố Chi lại càng giống như đứa trẻ, bởi vì có nhiều kinh nghiệm nên mất dũng khí và sức sống, càng giống như đứa trẻ dựng vỏ ngoài lạnh lùng phòng bị với tất cả mọi thứ.

      Buổi tối, khi Cố Chi uống xong sữa chua định ngủ, nhìn hộp sữa chua, nhịn được lắc đầu cười khổ.

      Đúng vậy, cuộc đời thay đổi nhiều năm, ngay cả chi tiết như vậy cũng mười năm như ngày, chưa từng thay đổi.

      Như vậy bé có sức sống bừng bừng, có thể chịu được người thú vị như bao lâu?

      Nhưng khi nằm trong căn phòng tối đen, tâm thần yên, điện thoại di động chợt sáng lên.

      Như có loại dự cảm, chần chờ cầm di động tủ ở đầu giường, mở ra xem.

      “I wish you were my Mr. Tietjens”.

      Em hi vọng thầy là Mr. Tietjens của em.

      Chỉ ngắn ngủi mấy chữ, dùng hết dũng khí và mong đợi của Thư Tình.

      gần như có thể nhìn xuyên qua màn hình di động sáng lên nhìn thấy hốt hoảng bất an lại tha thiết mong đợi.

      Ngón tay run run mang theo phần mờ mịt luống cuống mà lâu chưa gặp lại.


      Chương 30

      Đêm yên tĩnh, hai đầu điện thoại di động, hai người nín thở nhìn màn hình chói mắt.

      Trong nháy mắt đó, Cố Chi như tìm được xúc động khi còn trẻ, đầu ngón tay dường như nghe lời đè lên chút những suy nghĩ trong đầu từ trước đế nay, ví như thích , ví như dường như có thể coi là tâm tình động lòng.

      Nhưng trong thân thể còn lực lượng mạnh mẽ hơn khắc chế nỗi xúc động của , giọng tỉnh táo đó lý trí hỏi : quên những gì Lý Tuyên Nhiên sao?

      còn trẻ, còn chưa được hiểu động tâm chân chính và tình say đắm, rồi chỉ lệ thuộc vào quan tâm và bảo vệ của .

      còn ngây thơ, còn sống trong hoàn cảnh cần người khác công nhận, người bên cạnh thấy thế nào, ấy nghĩ thế nào, vô cùng để ý.

      Lý Tuyên Nhiên với , “Cậu còn hơn tớ, trong thời gian ngắn quyết định sai lầm có hậu quả gì?”.

      đương nhiên biết, hậu quả chính là vĩnh viễn rời bàn mổ mà ngừng nỗ lực, bao giờ.... cầm dao giải phẫu lên lần nữa.

      Trong đêm, dao chặt đứt mối liên hệ giữa thực tế và ước mơ, đau là giả.

      người xưa nay vẫn tỉnh táo trầm ổn nhưng bởi vì tin nhắn của Thư Tình mà thất thần hồi lâu, lông minh cũng hơi rung động.

      Cuối cùng nhắn cái tin nhắn như vậy.

      “Yes, I am. And I always be your Mr. Tietjens, a good teacher in spirit and a good friend in life”.

      Đúng vậy, bất kể là bây giờ hay tương lai, tôi vẫn là Mr. Tietjens, thầy giáo tinh thần và là bạn bè trong cuộc sống.

      Hơi thở Thư Tình khi nhìn thấy tin nhắn dừng lại trong nháy mắt.

      Trái tim treo giữa trung chao đảo lâu, bồi hồi khi đọc tin nhắn, rốt cuộc vẫn phải nặng nề rơi xuống.

      vẫn là thầy của , là bạn bè của , lại phải là hai từ mà muốn.

      Màn hình điện thoại di động sau khi sáng được mười mấy giây, chợt tối . Tay của buông thõng để mặc cho điện thoại di động rơi vào ngực, lớp vỏ kim loại lạnh như băng dính vào da, mang đến trận lạnh lẽo.

      nhớ tới đêm khuya đó, Cố Chi ngại xa ngàn dặm vượt qua khoảng cách hai thành phố, trong lúc thấy bất lực nhất, tìm được , tưởng tượng được người cao cao tại thượng sao lại đối tốt với như vậy, tốt đến nỗi thể dời tầm mắt, chỉ cần được ở nhiều bên cạnh thêm giây, cũng cảm thấy trái tim mình sáng lên.

      Dư Trì Sâm : “Có người thoạt nhìn cao cao tại thượng, nhưng đợi đến khi cậu tiếp xúc lại có cảm giác ra người đó cách cậu rất gần rất gần. Người đó đối tốt với cậu, trong lòng cậu cảm kích, người đó ưu tú như vậy, cậu sinh lòng kính ý, ra điều này cũng rất bình thường. Nhưng cậu cũng phải biết, người đó chỉ tốt với mình cậu mà đối tốt với tất cả mọi người, thậm chí tốt với cả người xa lạ”.

      Nhưng hết lần này tới lần khác lại tin điều này, lại cầm quyển sách tiếng Pháp và bộ phim tự hỏi mình, người nào mà vì lòng tốt lại làm nhiều thế này?

      *

      thế giới, chuyện thống khổ nhất phải sinh ly tử biệt, mà là ngày hôm qua tỏ tình bị cự tuyệt, hôm nay lại vội vã đối mặt, còn phải nhìn chớp mắt, tiếp nhận lăng trì trong lòng.

      Thư Tình giãy giụa suốt ngày, cuối cùng trong bữa cơm tối uể oải nhờ Tần Khả Vi chuyển lời với Cố Chi là ngã bệnh, tiết tiếng Pháp buổi tối được.

      “Ngã bệnh?”. Tần Khả Vi kinh ngạc quan sát , “Tại sao tớ lại nhìn ra?”.

      Dư Trì Sâm lập tức lên tiếng: “Bệnh thần kinh có cách nào nhìn bằng mắt thường”.

      Thư Tình cúi đầu tìm trong bàn lúc lâu, tìm miếng mỡ heo đưa cho cậu ta, “Đây là tâm ý của tớ”.

      Nếu như nó chỉ mập thôi , Dư Trì Sâm vẫn có thể miễn cưỡng chấp nhận, vấn đề là nó còn có cọng lông còn chưa rút ra.

      Tóm lại, từ khi lớp tiếng Pháp mở ra tới nay, lần đầu tiên Thư Tình vắng mặt.

      Cố Chi đứng bục giảng nhìn chỗ trống vô cùng nổi bật ở hàng đầu tiên, trong lòng trầm xuống.

      Khi giảng bài hơn mười phút, nhân lúc mọi người vùi đầu ghi chép bài, cúi đầu liếc nhìn đồng hồ đeo tay, ràng là tới.

      Sau khi tan lớp, Tần Khả Vi thu dọn đồ đạc, thấy Cố Chi ở ngoài, vội vàng cầm túi sách đuổi theo, “Thầy Cố, chờ chút”.

      Cố Chi xoay người lại, nghe cười : “Thư Tình ngã bệnh, nhờ em xin thầy cho bạn ấy nghỉ”.

      “.... Ngã bệnh?”. Ngữ khí của nhàn nhạt, khẽ nhíu mày, bộ dạng tin tưởng lời này lắm.

      Tống Dư ra ngoài chợt xoay người lại, kinh ngạc hỏi Tần Khả Vi: “Thư Tình bị bệnh?”.

      Tần Khả Vi liếc nhìn Cố Chi cái, hết sức nghiêm túc gật đầu: “Vừa cảm mạo, vừa nóng rần lên, suýt nữa nằm giường dậy được”.

      Cố Chi về phòng làm việc trước cầm ít tài liệu, sau đó mới ra ngoài bãi đỗ xe, lúc đường dành riêng cho người bộ ngờ thấy Tống Dư ở ven đường mặc cho gió lớn.

      Cậu ta thổi khí vào hai bàn tay đông cứng, sau đó vào tiệm thuốc, vừa chuyện với nhân viên cửa hàng, vừa cúi đầu nhìn thuốc trong tủ kính.

      Cố Chi trầm mặc lái xe đường, trong chốc lát mở nhạc lên, đĩa nhạc tiếp tục vang lên những bài hát lần trước chưa nghe hết. Bên trong xe chợt vang lên giọng hát của Keren Ann, là bài “Jardin d' hiver” mà Thư Tình nghe khi lần đầu ngồi xe .

      Sắc mặt cứng đờ, tắt nhạc , đeo tai nghe lên.

      Điện thoại di động vang lên, Thư Tình làm bài tập tiếng Pháp ngẩn người, tay chân luống cuống cầm điện thoại lên nhìn, vừa thấy ba chữ Thầy Cố bị dọa sợ.

      Trong lòng hoảng hốt, ấn nút tắt.

      có mặt mũi gặp người, biện pháp tốt nhất chính là giả chết!

      Chỉ tiếc sau khi Tần Khả Vi trở về, cực kỳ nghiêm túc lôi lượn quanh sân thể dục.

      Thư Tình lắc đầu, “Bên ngoài lạnh lắm, tớ muốn ra ngoài, ở trong phòng ngủ xem phim được sao?”.

      “À, vậy tớ gọi điện cho thầy Cố là cậu bị ốm, còn có tinh thần xem phim”.

      “... ...”.
      Last edited by a moderator: 17/4/15
      Phong nguyetmiu901 thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 30.2

      sao?”. Tần Khả Vi bắt đầu mò điện thoại di động, “Số điện thoại của thầy Cố là bao nhiêu? Để tớ tìm chút ——”.

      Thư Tình nhanh chóng đè lại tay của , “Trước khi ngủ tại sao vận động chút? , lượn quanh sân thể dục!”.

      Kết quả, cuối cùng vẫn bị Tần Khả Vi biết hết, hai người chung sống sớm chiều lâu, chỉ ánh mắt động tác là có thể bị đối phương nhận ra tâm tình biến hóa dù là bé nhất. Tần Khả Vi biết Thư Tình có gì đó đúng, lại ngờ nguyên nhân như thế.

      “Vậy cậu định thế nào? Tiếp tục cúp cua sao, học kỳ này học tiếng Pháp hả?”.

      “Làm sao có thể? Học phí nộp nhiều như vậy, lãng phí....”.

      “.....”. Tần Khả Vi nhịn, “Biết thầy là thầy giáo, cậu là học sinh, khi bị cự tuyệt càng tăng thêm lúng túng, cậu vậy mà cũng có lá gan tỏ tình, có lúc tớ nghi ngờ lúc tựu trường có kiểm tra sức khỏe hay , hay lúc rút máu cũng rút luôn cả đầu óc rồi?”.

      vòng lại vòng lượn quanh sân thể dục, lần lại lần nghe Tần Khả Vi càu nhàu.

      Tần Khả Vi , “Được rồi, đừng có làm mất mặt xấu hổ, tớ sớm thầy Cố đối tốt với cậu như vậy là bình thường, cậu lại nghĩ rằng thầy là người hấp dẫn ái mộ của nữ sinh là thầy giáo tốt. Người sống cả đời, ai mà phải mấy tên khốn kiếp như vậy?”.

      Mặt Thư Tình bị đông cứng, hốc mắt và đáy lòng cũng nóng lên.

      cúi đầu nhìn đường chạy dưới chân, : “ phải vậy, là do tớ còn chưa đủ tốt, còn chưa đạt tới trình độ có thể chạy song song với thầy ấy”.

      Tần Khả Vi trầm mặc.

      “Nếu như tớ đủ cố gắng, đủ ưu tú, cho đến lúc đó lại lần nữa ra lòng tớ với thầy ấy, có lẽ khác”.

      “Cho nên... cậu còn chưa từ bỏ ý định sao?”.

      “Tớ là cái loại người nghị lực đó sao?”. Thư Tình hít sâu hơi, xoay đầu lại cười với Tần Khả Vi, “Dù sao thất tình ấy à, điều chỉnh là cần thiết, buổi hôm sau tớ nhất định học!”.

      *

      Thư Tình được làm được, tiếng Pháp buổi tối ngày thứ tư vẫn đến học, vậy mà, nhưng mà, chỉ là....

      Biểu hơi kỳ lạ.

      Từ lúc Cố Chi vào phòng học, bắt đầu chuyên chú đọc sách, khi Cố Chi nội dung sách học, lại nhìn bài tập chớp mắt, khi phải xem PPT (trình chiếu Powerpoint) nhanh chóng ngẩng đầu nhìn, ánh mắt nhìn thẳng vào màn hình lớn, cực kỳ chăm chú.

      Thỉnh thoảng Cố Chi nhìn về phía , làm như thấy. Bất kỳ người nào hoặc vật nào trong phòng học đều ở trong phạm vi tầm mắt của , ngoại trừ Cố Chi.

      Buổi học cứ như vậy qua , biểu rất tốt, có lời nào để .

      Tiếng chuông vừa vang lên, Tống Dư từ hàng sau nhanh chóng tới trước bàn Thư Tình, nhe răng cười tiếng, “Khỏi rồi?”.

      Thư Tình vội vàng : “Tốt lắm, tốt lắm, tớ còn chưa cảm ơn cậu hôm đó đưa thuốc, hiệu quả rất tốt, tớ lập tức vui vẻ lại rồi”.

      láo mặt đổi sắc tim nhảy, hề uống, gì đến hiệu quả trị liệu tốt?

      Ngày đó xin nghỉ ốm, buổi tối có bạn nữ ở phòng bên chơi khá tốt với Tống Dư, ôm túi thuốc cảm mạo và thuốc hạ sốt tới phòng ngủ, là Tống Dư đưa.

      Thư Tình giật mình, nhắn tin cho Tống Dư, Tống Dư nhanh chóng đáp lại, là trước kia lắm mồm, chuyện Cố Chi đưa về trường, lần này coi như cậu ấy xin lỗi

      Thuốc kia vẫn còn bày bàn, cả túi thuốc, trị cảm mạo và hạ sốt đều có.

      Tống Dư , “Hết là được, sau này chú ý nhiều chút, trời lạnh rất dễ ốm”.

      Thư Tình liên tục cảm ơn, Tống Dư nhìn bộ dạng của ngượng ngùng, thuốc kia phải cố ý mua, trước đó vài ngày cậu cũng bị bệnh, mua đống thuốc về dùng, lần này vừa đúng đưa cho .

      Cố Chi cất sách bục giảng, chậm chạm rời , nghe hết lời của hai người đứng hàng thứ nhất .

      mặt có biểu tình gì, nhưng ánh mắt lại từ từ trầm xuống.

      Tối hôm đó chính mắt nhìn thấy Tống Dư mua thuốc, những thuốc kia có phải dùng hay , trong lòng biết .

      Thư Tình đương nhiên cũng nhận ra Cố Chi chưa , chỉ đành chuyện tiếp với Tống Dư, chỉ sợ Cố Chi tới tìm .

      còn chưa chuẩn bị tâm lý tôt để thẳng thắn gặp , bị cự tuyệt nên trong lòng có chút tự ti, làm gì có chuyện dễ dàng giả bộ có chuyện gì xảy ra?

      giỡn với Tống Dư, “Lần trước hiểu lầm cậu truyền tin đồn, mắng cậu trận, lần này còn phiền toái cậu đưa thuốc, bạn học Tống Dư, những người lấy ân báo oán như cậu là kiểu mẫu cho tớ học tập!”.

      Tống Dư mừng rỡ cười ngừng, nở nụ cười đầy vui vẻ, “Làm mẫu cũng được, nếu cảm thấy thiếu tớ mời tớ ăn cơm là được”.

      “Tớ là người nghèo, làm sao mời được nhà giàu đẹp trai hả?”.

      “Lần đầu được khen là nhà giàu đẹp trai, là thụ sủng nhược kinh”. Tống Dư hết sức nghiêm túc suy nghĩ chút, “Hay là mời tớ ăn lẩu ở quán đường dành riêng cho người bộ, mùa đông này ăn lẩu, mới thể thành ý của cậu”.

      ... ....

      Tống Dư tính tình rất tốt, hiền hòa hào phóng, so đo. Thư Tình rất thích tình cách này của cậu.

      Mà người bục giảng nghe vậy, nhìn hai người chuyện quên hết mọi người, sắc mặt càng lúc càng ổn.

      chủ nhiệm khoa tiếng Pháp tan lớp muộn, qua cửa phòng học gọi tiếng, “Thầy Cố còn chưa sao?”.

      Cố Chi gật đầu, rốt cuộc cầm quyển sách bước ra khỏi phòng học.

      Đúng lúc Thư Tình ngẩng đầu lên nhìn Tống Dư, ánh mắt mơ hồ nhìn thấy trước khi , ánh mắt Cố Chi lạnh lùng nhìn về phía bên này, nhất thời giật mình cái, đứng yên dám nhúc nhích.

      .... Ảo giác sao? Nhưng mà ánh mắt kia có gì đó.... đúng?
      Phong nguyetmiu901 thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 31

      Nếu như buổi học thứ nhất sau khi tỏ tình thất bại, Thư Tình dựa vào Tống Dư để vượt qua, vậy buổi thứ hai, buổi thứ ba, ngày nào đó tìm được cớ làm bia đỡ đạn, mạnh mẽ đụng phải họng súng.

      Cái vấn đề này rất nghiêm túc suy nghĩ cặn kẽ, cuối cùng đưa ra được kết luận.

      Cách hôm chuẩn bị có tiết học của Cố Chi, nghĩ ra biện pháp nào, đành phải tiện tay sách lược trốn tránh hề có kỹ sảo —— mở điện thoại ra gửi tin nhắn cho Tống Dư, “Tối mai sau lớp tiếng Pháp, cùng phố ăn vặt ?”.

      Vì sao tìm tìm Tần Khả Vi hoặc Dư Trì Sâm, bởi vì cảm thấy Cố Chi và hai người đó quá quen thuộc, nếu là Tống Dư, có thể Cố Chi cắt đứt cuộc chuyện giữa hai người, đơn độc tìm chuyện.

      Vì vậy trong tiết học buổi thứ hai, Thư Tình vẫn nghiêm khắc thực chính sách “người” trong mắt, người này ai khác chính là Cố Chi rồi.

      Từ trước tới nay lên lớp, đều chuyên chú nhìn bục giảng, biết vì chỗ ngồi của quá ràng hay là cặp mắt sáng ngời kia quá nóng, rất khó làm người ta coi thường tồn tại của .

      Nhưng mà hôm nay chợt giảm bớt ánh mắt như vậy, Cố Chi cảm thấy được bình tĩnh.

      Được nửa buổi học, : “Mời bạn đọc nội dung sách”.

      Nếu như chỉ đích danh muốn gọi Thư Tình, khó tránh khỏi quá mức cố ý, vì vậy để ý quét mắt vòng: “Năm người hàng thứ nhất, từng người đứng dậy”.

      Người thứ nhất bắt đầu lắp ba lắp bắp, Tần Khả Vi nhìn chằm chằm Thư Tình cái, cũng đứng lên để làm nhiệm vụ, bởi vì sợ Thư Tình khẩn trương, còn cố ý đọc sai mấy từ, tránh cho lát nữa Thư Tình thất thường, đối lập quá mức ràng.

      Ai ngờ lo lắng của hoàn toàn là dư thừa, Thư Tình đứng thẳng dậy, cầm sách đọc vô cùng lưu loát đoạn văn của mình.

      chuẩn bị ngồi xuống nghe Cố Chi từ tốn câu: “Chờ chút”.

      Cái mông còn chưa dính xuống chỗ ngồi, cứng ngắc đứng ở đó, sau đó lại đứng thẳng lên, mắt vẫn nhìn chằm chằm vào sách.

      “Có mấy liên từ bị quên, đọc lại cùng tôi lần”.

      Cố Chi vẫn hết sức kiên nhẫn giúp đọc lại, đến chỗ phức tạp nhất còn dạy lại mấy lần.

      Thư Tình cảm thấy mình đọc rất tốt, tốt hơn hai lần trước chút nào, tại sao thầy lại buông tha cho ?

      Nhưng cũng thể thẳng, chỉ đành đọc sát theo.

      Sau lúc, người bục giảng dường như bất đắc dĩ, đành hết sức kiên nhẫn : “Hình dáng miệng lúc phát đúng, nhìn tôi đọc lần”.

      ... .....

      Vì vậy, thầy Cố đạt được mục đích.

      Thư Tình cứng ngắc ngẩng đầu lên, nhìn thấy yên lặng nhìn , sau đó đọc lên câu đó: “Tu n' as pas l' air d' aller bien”.

      (Nhìn em được tốt lắm)

      Sau đó là câu tiếp theo: “ 'est pas de ta faute”.

      (Đó phải là lỗi của em)

      biết, thực tế, những lời đó là như thế này:

      Nhìn em được tốt lắm —— bởi vì tỏ tình thất bại, nên còn mặt mũi.

      Đó phải là lỗi của em —— bởi vì thích người phải là lỗi.

      Thư Tình như bị sét đánh, yên lặng đứng đó, trong nháy mắt, tất cả mọi người trong phòng đều biến mất, chỉ còn lại ánh mắt sâu thẳm của , nhìn như có thiên ngôn vạn ngữ.

      Sức ép đó dường như ép vỡ , muốn liều lĩnh giải quyết.

      Suýt nữa bật thốt lên: “Nếu như cự tuyệt em, có thể đừng đối tốt với em như thế được ? Ít nhất trong lúc em cố gắng khôi phục lại vẻ thong dong trước kia, thầy chỉ cần ở đó là được rồi, đừng cười với em, đừng an ủi em”.

      thể tưởng tượng nổi cõi đời này lại có người tốt như vậy, ngay cả vì thẳng thắn từ chối người khác mà lòng mang áy náy, lại ôn nhu quan tâm, đem hết khả năng an ủi chút.

      Điều này còn làm càng xấu hổ hơn, tiếc nuối hơn.

      xong hai câu này, vẻ mặt Thư Tình trầm mặc, rốt cuộc cũng để cho ngồi xuống.

      Sau đó, Thư Tình hoàn toàn biết mình trôi qua như thế nào, cảm giác như ngồi đống lửa cho tới cuối tiết học, Tống Dư đúng hẹn đến, cười híp mắt đưa tay quơ quơ trước mặt , “Vì bữa ăn đến phố ăn vặt của cậu, mà cả cơm tối tớ cũng ăn”.

      Thư Tình như trút được gánh nặng, cầm túi sách lên, với Tần Khả Vi câu: “ trước đây, cậu trở về trước ”.

      “Này!”. Tần Khả Vi đứng lên gọi , nhưng Thư Tình lại giống như chạy nạn, nhanh chóng kéo Tống Dư chạy ra khỏi phòng học.

      Sắc mặt người nào đó bục giảng lạnh xuống, ddlqd trong đôi mắt là cảm xúc sâu lường được, ngay cả nhiệt độ trong phòng cũng giảm xuống trong nháy mắt.

      Tần Khả Vi lặng lẽ dọn dẹp túi sách, sau đó thấp giọng câu: “Thầy Cố, hẹn gặp lại!”.

      Sau lưng truyền đến thanh đáp lại của , hai lqd chữ “gặp lại” nghe giống như là “vĩnh biệt”, khiến người ta rợn cả tóc gáy.

      *

      Tống Dư đẩy bát cơm thị tới trước mặt Thư Tình, “Cơm đây rồi, đừng ngẩn người nữa”.

      Thư Tình như vừa tỉnh lại từ trong mộng, a tiếng, vội vàng cầm đũa.

      để ý bới bới vài hạt cơm, nghe thấy Tống Dư bất đắc dĩ : “Mặc dù tớ biết cậu cậu gọi tớ đến phố ăn vặt cũng có chút muốn, nhưng dù sao cũng phải cho tớ ít mặt mũi, đừng có trầm mặc như vậy. Dù sao cứ thử đàn gảy tai trâu chút, chừng cậu phát được đầu bò cũng phân biệt được thanh”.

      Thư Tình bật cười, “Nào dám đem bạch mã chê bai lqd thành con bò”.

      Tống Dư như có thâm ý, cười với , “ gặp được Bá Nhạc, thiên lý mã cũng thành con bò”.

      người cậu như có tia sáng của tuổi trẻ, cái dũng cảm đó giống như đúc, đôi mắt cười cong cong ôn nhu nhìn , giống như che giấu được tâm tình đó.

      Thư Tình sửng sốt, đôi đũa trong tay rơi xuống bàn.

      Tống Dư vội vàng đổi cho đôi đũa sạch, giỡn, “Sao thế, tớ đẹp đến nỗi dọa cậu cầm vững đôi đũa hả?”.

      Thậm chí cậu còn giả vờ soi vào thùng nước để chén bẩn, “Mặc dù phải là trích tiên hạ phàm trời, nhưng dù sao cũng là đóa “lê hoa áp hải đường”, cần phải như vậy chứ”.

      Nếu là bình thường, nhất định Thư Tình cười, nhưng bây giờ ngay cả nụ cười cũng thể.

      Bởi vì nhận ra được, trong ánh mắt Tống Dư có lqd chút vượt qua tình bạn, thậm chí có chút giống như ánh mắt lúc nhìn Cố Chi.

      Bữa cơm này qua quít mà vô vị, cảm giác mình biến khéo thành vụng rồi.

      *

      Sau đó đoạn thời gian, Thư Tình ngày càng gian nan, Cố Chi càng lúc càng khó chịu đựng.

      Đầu tiên, Thư Tình là cán bộ lớp nên mỗi lqd tuần phải đến phòng trợ lý sinh viên trực, cộng thêm thường chạy đến phòng làm việc đóng các loại tài liệu, trong tình huống đó gặp được ít thầy giáo.

      Nhiều lần Cố Chi vừa tới phòng làm việc, nhìn thấy ở cuối hành lang có người mới xuất lại vèo biến mất, nghĩ đến là chạy thêm vòng, đợi đến khi có ở đó trở lại.

      Có mấy lần ngồi đối diện với cửa phòng làm ddlqd việc, lúc ngẩng đầu nhìn máy tính, nhận ra được ở cửa có người xẹt qua với tốc độ ánh sáng, đến khi nhìn người đó biến mất ở cửa.

      Điều kỳ quái nhất là có lần đến phòng làm việc cầm danh sách lớp tiếng Pháp, vừa vặn gặp Thư Tình trực. thấy người ngồi sau máy tính là ai, gõ cửa cái, : “Tôi tới lấy tài liệu của lớp 3”.

      Người ngồi sau máy tính ngây người hai giây, sau đó lấy trong ngăn kéo tài liệu cần, ngay cả mặt cũng lộ ra, duỗi tay ra ngoài.

      bước từng bước tới bàn, lại hề đưa tay lấy tài liệu.

      “Thư Tình”. Giọng của hơi lạnh, bàn tay lqd giơ giữa trung ràng hơi run lên, sắc mặt của trong nháy mắt tối lại gấp mười lần.

      là sài lang hổ báo sao?

      Trong khí giằng co như vậy, người ngồi sau máy tính chợt đứng lên, “Ngại quá, thầy Cố, em vệ sinh!”.

      qua quít đưa tài liệu trong tay cho rồi vội vàng chạy ra khỏi phòng. Tốc độ đó đâu chỉ là muốn vệ sinh, chính là phản ứng sinh lý khi bàng quang sắp đứt.

      Trong phòng làm việc chỉ còn người giơ tay cầm bản danh sách, mặt thay đổi tới trước máy tính, quét mắt nhìn.

      trang web mở có vấn đề như sau:

      “Làm sao để giảm bớt cơ hội gặp gỡ khi ở cùng nơi?”.

      Phía dưới có những câu trả lời sau:

      1, Đồng nghiệp? Từ chức thôi!

      2, Là thiếu nợ trả, LZ (chủ topic), chẳng lẽ bạn biết có câu gọi là “Vay tiền trả, cả nhà chết hết”?

      3, Là trai bệnh thần kinh, muốn gặp mặt hay là thiếu nợ trả?

      ......

      Trong đó có câu như vậy: Nếu như quả bởi vì mâu thuẫn muốn gặp, sau này giả bộ nhìn thấy, gặp thoáng qua cũng được, cẩn thận nhìn nhau cũng được, coi như có gì dời ánh mắt là được. Thời gian lâu dài, đối phương tự nhiên hiểu, ngày nào đó quen rồi, gặp nhau hoặc thấy cũng khác biệt.

      Ngón tay Cố Chi khẽ động, những tài liệu kia bay lả tả, tờ giấy trắng tán loạn đất.

      Ánh mắt của dừng lại ở câu đó, “gặp nhau hoặc thấy cũng có gì khác biệt”, đáy lòng như có nơi mềm mại như bị cái gì đâm trúng, chất lỏng ươn ướt mà nóng bỏng chảy ra, mang theo cảm giác đau đớn.

      quyết định rồi sao?

      Tỏ tình thành công mang lại cho chấn động vậy sao, lúng túng đến nỗi chỉ muốn trở thành người xa lạ với , từ đó coi như gặp thoáng qua cũng làm bộ biết?

      Cố Chi ngồi xổm xuống, bình tĩnh nhặt những tờ giấy đất, trước mắt chợt lên rất nhiều cảnh tượng.

      bé ở cuối hành lang cứu con rùa bị hiểu lầm, bé trong buổi đêm đỏ mắt ôm con rùa ngã bệnh tới tìm , bé ngồi trong phòng bệnh sắc mặt tái nhợt, còn có bé trong đêm yên tĩnh muốn an ủi , cũng biết là bộ dạng vắt hết óc tìm câu chữ có bao nhiêu tức cười, bao nhiêu khả ái.

      Tất cả đều là .

      Tất cả đều là vẻ mặt sinh động nhiều thay đổi của , bất kể ở tình huống nào, đều là bộ dạng thẳng thắn trước sau như .

      vẫn tin rằng mình bảo vệ , nhưng khi Thư Tình dũng cảm lại biến thành người trốn tránh hôm nay, thậm chí bộ dạng bất an bắt đầu hoài nghi, từ chối có bảo vệ hay .

      Bởi vì bộ dạng lúc này của hoàn toàn chính là bị tổn thương khó có thể khôi phục lại được, giống như con rùa nuôi, chỉ biết rúc vào vỏ để trốn tránh hết thảy.

      *

      Vừa kết thúc tiết học tiếng Pháp, lần này Cố Chi rất nhanh, gần như là tiếng chuông vừa vang lên, hai chữ “tan lớp” vừa ra khỏi miệng, cầm bài kiểm tra ra khỏi phòng học.

      muốn gặp ở dưới bãi đỗ xe, đúng như đoán, Thư Tình ở lại phòng học khoảng 10 phút, cho đến khi mọi người hết, ngay cả Tần Khả Vi cũng bị đuổi , lúc này mới cầm sách xuống lầu.

      Chỉ tiếc khi từ từ ra khỏi cửa chính của giảng đường thấy xa xa người kia đứng cạnh chiếc Volvo màu đen, nhúc nhích, giống như đợi người.

      Cả giảng đường người, ngốc đến nỗi biết đợi ai, chỉ đành cúi đầu giả bộ nhìn thấy, sau đó tăng nhanh bước chân đường .

      Chỉ tiếc ——

      “Thư Tình”. Giọng trầm thấp vang lên phá vỡ yên tĩnh buổi tối, chạm vào màng nhĩ của .

      Sau đó, để ý trốn tránh, quả quyết mà mạnh tay kéo lên xe, sau đó cả đường trầm mặt lấy tốc độ đáng sợ lái xe ra khỏi trường học.

      Chuyện rốt cuộc vẫn tới nước này, Cố Chi dồn đến bên vực thẳm, hoặc là nhảy xuống, hoặc là đợi lệnh tại chỗ.

      Chờ đợi , là tan xương nát thịt hay là quanh co khúc khuỷu?

      Cả trái tim treo giữa trung, luống cuống trong bóng đêm mờ mịt lạnh lẽo.

      Spoil: "Em ——". Vừa mới được từ, chợt bị kéo vào trong ngực, gò má dán lên áo khoác ngoài của , eo cũng có bàn tay nóng bỏng hữu lực ôm lấy.
      Phong nguyetmiu901 thích bài này.

    4. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 33

      Bóng đêm phồn hoa trôi qua ngoài cửa sổ xe, bên trong xe là khí trầm mặc gần như hít thở nổi.

      Rốt cuộc khi dừng lại, hỏi : “Những lời này hôm đó, đều là sao?”.

      Giọng lạnh lùng như vậy, vẻ mặt hơi lqd tức giận như vậy, Thư Tình chưa từng thấy ở Cố Chi. Ở trong ấn tượng của , cho dù đối với người khác thân thiện nhưng vẫn ôn hòa mà hữu hảo, phải giống như bây giờ.... lạnh lùng, nóng nảy, còn mang theo sắc bén đả thương người.

      Trong đầu của vang lên tiếng, mất năng lực suy nghĩ, điều duy nhất hiểu được, chất vấn .

      dốc hết toàn bộ dũng khí mới ra tâm ý lại bị coi là chuyện cười đùa, khác nào giao trái tim dâng đến trước mặt , mặc chà đạp.

      Thư Tình chưa bao giờ biết, ra ngôn ngữ lqd đả thương người nhất phải là vũ nhục và chửi bới, thậm chí vẫn mang theo trong trẻo lạnh lùng tự phụ như trước, chỉ dựa vào câu chất vấn mà khiến đổ sụp.

      “Ai mà đem loại chuyện đó ra giỡn?”. xong trong lòng chua xót, thậm chí hốc mắt cũng ươn ướt.

      cảm giác mình đúng là có tiền đồ, thất bại bị lqd từ chối cũng khóc lên, nhưng hôm nay lại vì câu mặn nhạt của suýt chút nữa phá hỏng.

      ra ngay cả tín nhiệm cơ bản nhất cũng cho .

      Cố Chi nhìn đèn xe qua lại dứt trước mắt, trầm mặc trong chốc lát mới câu: “Em còn ”.

      Rốt cuộc lại trở về với hình tượng thầy Cố tao nhã lịch .

      “20 rồi”. nhấn mạnh , “ trưởng thành”.

      Vậy thế nào? vẫn hơn sáu tuổi.

      Rốt cuộc bên trong xe vang lên giọng trầm thấp của .

      “Cái tuổi này của em, có thiện cảm với nhiều người là bình lqd thường, mà tôi lại là thầy giáo của em, càng dễ sinh ra hâm mộ và ấn tượng tốt, có lẽ ngay cả chính em cũng rốt cuộc đó là tình cảm gì, là hâm mộ hay là sùng bái, hoặc là.....”. dừng ở chỗ này, có điều ám chỉ.

      chấp nhận , thậm chí chất vấn .

      Sùng bái, thưởng thức, thiện cảm.... sống hai mươi năm, vậy mà lại coi là đứa bé, ngay cả tình cảm của mình cũng biết , vẫn bộ dạng hiền lành dạy bảo , khuyên giải .

      Cuối cùng, cảm xúc của Thư Tình rơi xuống đáy cốc, xoay lqd người mở cửa muốn .

      Nhưng Cố Chi nhanh hơn , chỉ nhàng ấn khóa cửa, hai người bị vây trong gian bé.

      “Mở cửa!”. trợn mắt nhìn .

      “Nghe lời tôi hết ”. Hai tay đặt lên tay lái, thở dài, để ý tới phẫn nộ của , tiếp tục bình tĩnh nhìn phía trước, “Trước khi tỏ tình, em suy nghĩ đến kết quả chưa? Tôi là thầy giáo, em là học sinh. Nếu như tôi từ chối em, em có nghĩ sau này khi tôi dạy học, em dùng thái độ gì đối mặt với tôi sao?”.

      có suy nghĩ qua, nhưng mà bây giờ cũng biết, có bết quá cũng tệ hơn tình huống hôm nay được, bởi vì thầy từ chối em”.

      Giọng của khổ sở, hiểu tại sao còn phải vạch vết sẹo của ra, trốn tránh khổ cực như vậy, cuối cùng vẫn thất bại trong gang tấc.

      “Vậy nếu tôi đón nhận em, em nghĩ rằng cuộc sống của em tốt hơn tại sao?”. chợt quay đầu nhìn , mắt sáng như đuốc, bình tĩnh , “Em nghĩ người bên cạnh nghĩ thế nào? Thầy trò nhau phải giống như trong tiểu thuyết viết, cũng phải chỉ cần em cảm thấy giữa hai người nhau người khác đón nhận chuyện đó. Nếu như em ở cùng với tôi, có lẽ em phải nhận ánh mắt thiện cảm của mọi người, thậm chí là công kích, vũ nhục, chửi bới. Em có nghĩ những thứ này ?”.

      Bóng đêm ngoài cửa sổ, tiếng ồn ồn ào ào, tràn đầy các thanh, mà bên trong xe lại bỗng nhiên trầm mặc, chỉ còn lại tiếng thút thít đè nén vang bên tai.

      Giọng trước sau như trầm thấp dễ nghe, lại khó nén nóng nảy bất an.

      hơi nhiều như vậy, hiển nhiên là suy nghĩ rất nhiều.

      Thư Tình nhìn , cảm xúc mặt từ từ rút , cuối cùng ánh mắt buông thõng xuống, “Em nghĩ nhiều như vậy, bởi vì trong mắt em, cho đến bây giờ những thứ này đều thể tạo thành lý do em thích thầy”.

      Từng câu từng chữ, ràng là bao hàm ngôn ngữ ủy khuất chua xót, nhưng ra lại biến thành lần tỏ tình đầy dũng cảm và chắc chắn.

      Ánh mắt Cố Chi trầm xuống, lại tìm được từ nào để tiếp với .

      Tất cả đều khác với những gì mong đợi, ngang nhiên chạy theo phương hướng mà xác định.

      Thư Tình : “Ở trong nhận thức của em, thích chính là thích, cho dù chỉ mình em đơn phương, em vẫn muốn ra để cho thầy biết, chung quy vẫn tốt hơn che giấu rồi lưu lại tiếc nuối”.

      : “Thầy tốt với em, trong lòng em biết ơn; thầy lên tiếng trấn an, em cảm tạ. Nhưng là lòng mình có mình ràng nhất, em rất ràng em phải sùng bái thầy, hâm mộ thầy, mà lầm tưởng tâm tình này là thích”.

      Giọng nghẹn ngào, cuối cùng dừng lại.

      ra, còn rất nhiều:

      Em thích thầy, phải bởi vì thầy là thầy giáo cao cao tại thượng và là bác sĩ, mà bởi vì thầy có kinh nghiệm tầm thường, lớn lên trong nghịch cảnh, rốt cuộc trở thành người bây giờ, trở thành tín ngưỡng và mục tiêu tồn tại của em.

      Em thích thầy, phải vì thầy cho em cảm giác an toàn hoặc được người lớn bảo vệ, mà bởi vì qua thời gian ở cùng với thầy, em cảm nhận được ràng chênh lệch giữa chúng ta, tất cả thuộc về mẫn cảm và tự ti của con , rốt cuộc cho em động lực lớn nhất trước nay chưa có.

      Em thích thầy, bởi vì em nguyện ý dùng mỗi phần cố gắng của mình để theo bước tiến của thầy, sợ quá trình này rất dài, rất khó khăn, nhưng cũng bởi vì con đường tới có bóng lưng của thầy, cho nên em vì muốn biến mình thành người tốt hơn mà liều lĩnh lần.

      “.... Nếu như thầy cảm thấy lúng túng, trừ lúc học, còn lại nếu đường nhìn thấy em, làm bộ như biết cũng được, em tuyệt đối chủ động, tới quấy rầy thầy, hoặc là gọi thầy”.

      Mặc dù có biện pháp khống chế tiết tấu của tim, nhưng ít nhất mang đến khốn nhiễu cho thầy.

      “Cuối cùng, em hi vọng thầy có thể để cho em ít mặt mũi, đừng đem chuyện ngày hôm nay cho người khác biết, sau này em tuyệt đối như thế nữa, cũng ——”.

      xong chưa?”. Cố Chi chợt quay đầu lại, yên lặng nhìn , trong ánh mắt có cảm xúc sinh động, và ánh mắt dao động mạnh mẽ.

      Thư Tình sửng sốt, “Còn có ——”.

      “Vậy cần ”. mạnh mẽ cắt đứt lời , sau đó dùng giọng cực lực đè nén, “Nịt chặt dây an toàn”.

      “A?”.

      “Làm theo”.

      Lại lần nữa, thầy Cố tao nhã khởi động xe, xuyên qua bóng đêm đến thẳng khu nhà ở.

      Dọc theo đường , bên trong xe khí quỷ dị, Thư Tình thậm chí biết cái gì, rốt cuộc trậm mặc .

      Bởi vì từ khi tỏ tình, cũng biết chuyện phát triển theo hướng nào.

      Rốt cuộc khi xe lái vào bãi đỗ xe, vào trong góc tối người, Cố Chi dừng lại.

      Thậm chí lời, nhìn Thư Tình xuống xe, sau đó khóa kỹ xe, mang theo thẳng đến nơi rất quen thuộc —— nhà .

      Sau khi cánh cửa khép lại, trong thang máy yên tĩnh lóe lên những con số.

      Thư Tình biết đưa về đây làm cái gì, lại chỉ có thể lựa chọn tin tưởng . Sau khi bước vào nhà , vừa đóng cửa, người đàn ông trước mặt đổi giày, mà chợt xoay người lại, yên lặng cúi đầu nhìn .

      “.... thầy Cố?”. Giọng của hơi run, trong bóng tối mở đèn, lại có chút điềm đạm đáng .

      Thậm chí có thể nghe được nhịp tim của mình vang dội bên tai, khuynh hướng càng lúc càng mạnh.

      “Em ——”. Vừa mới được từ, chợt bị kéo vào trong ngực, gò má dán lên áo khoác ngoài của , eo cũng có bàn tay nóng bỏng hữu lực ôm lấy.

      Trong nháy mắt đó, tim của hoàn toàn ngừng đập.

      Bọn họ kề sát nhau, kẽ hở.

      Ở trong bóng tối, bóng người, trong căn phòng yên lặng.

      ..... ôm ?

      “Thư Tình”. dùng giọng trầm thấp khàn khàn gọi tên khiến muốn run lên.

      chỉ có thể mơ hồ phát ra tiếng, “Hả?”.

      Đầu óc như hồ, lý trí như đậu hủ, vào lúc này tin tưởng lời của Tần Khả Vi, lúc tựu trường rút máu, cả đầu cũng bị y tá rút luôn rồi.

      Cái tay kia đè chặt eo , dường như muốn khảm vào thân thể , mà chủ nhân của bàn tay thở tiếng đầu , lại gọi lần, “Thư Tình.....”.

      Mang theo chút bất đắc dĩ, lại có ý tứ thỏa hiệp.

      run rẩy như con mèo , từ từ ngẩng đầu lên từ trong ngực , mượn ánh sáng ngoài cửa sổ nhìn vào tròng mắt sâu thấy đáy sóng lớn mãnh liệt , ở trong đó có rất nhiều cảm xúc chưa quen thuộc, những cảm xúc vẫn giấu rất kỹ.

      mờ mịt luống cuống, kinh hãi, thấp thỏm bất an, biết gì cả.

      Tất cả tâm tình đều trong nét mặt của , nhưng Cố Chi rất dễ dàng nhìn ra, chỉ sợ, lựa chọn duy nhất chính là tin tưởng.

      Đứa đáng thương yếu ớt như vậy, thiếu nữ đơn lại dũng cảm như vậy.

      Mâu thuẫn bộc phát, rồi lại tạo thành sinh mạng khiến người ta thể động tâm.

      Rốt cuộc, bàn tay Cố Chi đặt lên gò má , mang theo nhiệt độ nóng bỏng khẽ chạm, hôn lên cái trán của .

      “Xin lỗi”.

      .... Xin lỗi? Tim Thư Tình hơi dừng lại, cho nên đây là nụ hôn áy náy vì từ chối ?

      Nước mắt của rơi xuống, nhưng sau đó, nghênh đón câu vui vẻ.

      “Xin lỗi, ngay cả chuyện tỏ tình như vậy cũng để em giành trước rồi?”.

      Trong lúc khiếp sợ, thút thít quên khóc, ngẩng đầu kinh ngạc nhìn người nào đó vẫn ôn nhu nhưng hề trầm tĩnh nữa.

      lần nữa lại , “Xin lỗi?”.

      Gần như theo bản năng, hỏi : “Thầy xin lỗi vì cái gì?”.

      “Xin lỗi... bởi vì chuyện cần làm tiếp theo ——” cúi đầu hôn lên nước mắt , dịu dàng bổ sung thêm, “Vượt ra khỏi phạm vi nghề nghiệp của thầy giáo”.

      Spoil: "Em ở nơi này".

      nắm tay , đưa tới lồng ngực bên trái.

      kinh ngạc nhìn đôi mắt đen nhánh của , giật mình vì trong lòng bàn tay là từng nhịp tim trầm ổn.

      Em ở nơi này.

      Luôn luôn ở nơi này.
      Last edited by a moderator: 20/4/15

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 34

      Lại lần nữa nằm giường phòng khách, hoa văn chăn bông thanh lịch và bức tranh tường đối với Thư Tình mà , quá quen thuộc. Nhưng đến cũng buồn cười, số lần ngủ lại ở nhà Cố Chi dường như nhiều, lúc trước nghĩ nhiều, hôm nay nghĩ lại mới giật mình, tất cả sớm vượt qua phạm vi thầy trò.

      Sau khi nụ hôn như trong mơ đó kết thúc, nằm trong ngực Cố Chi, đầu đuôi hỏi câu: “Cho nên, đây có nghĩa là thầy tiếp nhận em?”.

      Người đàn ông phía dưới trầm mặc lát, “, có thể là thầy giáo nam cấm dục lâu có hành động biến thái bỉ ổi với nữ học sinh”.

      “....”.

      “Thư Tình”. thở dài, ngực hơi phập phồng, “Từ chối em bởi vì cảm thấy chưa đến lúc, giữ khoảng cách với em mới là tốt nhất. Mà tiếp nhận em, là bởi vì tôi phát , có lẽ những thứ tôi cho là tốt nhất chưa chắc tốt nhất. Tôi tự nhận mình lớn tuổi hơn em, kinh nghiệm cũng nhiều hơn, lại dũng cảm bằng em. Tôi nghĩ....”. hơi dừng lại, nghiêm túc , “Có lẽ tôi cũng giống em, vì tâm ý của mình mạo hiểm lần”.

      Những lời này trong miệng ra chợt có ý nghĩa quan trọng, Thư Tình bị rung động quá lớn, nên lời, mà Cố Chi chỉ chống người lên, sửa lại quần áo xốc xếch giúp , ôn nhu hôn lên trán cái, “ ngủ , ngày mai còn trở về trường học”.

      Vì vậy Thư Tình như mộng du rửa mặt, như mộng du nằm lên giường, nhưng nhìn lên trần nhà tối như mực, lại hề thấy buồn ngủ.

      Giống như trong giấc mộng chân , đột nhiên sợ, lo lắng sáng sớm ngày mai thức dậy mình vẫn trong phòng ngủ , mà tất cả đến chỉ như mộng xuân, mất nếu như có ánh bình minh.

      Mà Cố Chi nằm giường cũng chợp mắt, nhúc nhích nhìn chằm chằm ra cửa, tưởng tượng ra bé hoạt bát sinh động nằm ở căn phòng đối diện.

      Hai người chỉ cách nhau hành lang, khoảng cách gần như thế.

      nghĩ đến nhiều chuyện từ khi gặp nhau tới nay, cuối cùng khóe môi cong lên, lật người giữa khuya, nhắm mắt lại.

      Khoảng cách hành lang à, chỉ là bước thôi, sớm muộn gì cũng hủy tường phá cửa.

      *

      Buổi sáng hôm sau, Thư Tình vì ngủ quá muộn nên vẫn chưa tỉnh lại, Cố Chi tự mình tới gõ cửa gọi rời giường.

      Bất đắc dĩ, người trong phòng ngủ sâu, lật người, lại tiếp tục ngủ.

      Cố Chi ở bên ngoài gọi vài tiếng, lqd nghe thấy tiếng đáp lại, đành phải mở cửa phòng ra, nhìn thấy giường mảnh hỗn độn, nhịn được bật cười.

      Chăn loạn, gối đầu cũng thay đổi vị trí còn Thư Tình nằm co thành đoàn trong chăn, giống như con rùa ngủ đông.

      “Nên rời giường”. tới mép giường, kéo chăn của .

      có phản ứng.

      “Thư Tình”.

      Giật mình, tiếp tục ngủ.

      Cố Chi liếc nhìn đồng hồ đeo tay, nếu còn ngủ tiếp nhất định bị trễ, vì vậy vén chăn lên chút, lộ ra cái đầu lqd rối bời của , khách khí đưa tay nắm cái mũi của .

      giây, hai giây, ba giây... người giường choàng mở mắt ra, lắc đầu cái, tránh được ma trảo của , thở hổn hển. Đến khi ý thức lại, mới xoay đầu lại nhìn người vẫn ung dung ngồi ở mép giường, “.... Thầy Cố?”.

      “Em còn mười phút để mặc quần áo rửa mặt, mười phút để giải quyết bữa sáng, nếu muộn. Đương nhiên, nếu em muốn tránh hiềm nghi, xuống xe cách cửa trường học, vậy bữa ăn sáng có thể hủy bỏ”. Cố Chi tốt bụng cho .

      Thư Tình thầm hỏng bét, kịp so đo việc xông vào phòng, vội vội vàng vàng mặc quần áo.

      Kết quả rửa mặt mất năm phút đồng hồ, bữa ăn sáng chỉ l.q.d có thể hủy bỏ. Thư Tình ngồi lên xe Cố Chi gọi điện thoại nhờ Tần Khả Vi mang sách đến phòng học cho .

      Tần Khả Vi ở đầu dây bên kia rống lên câu: “Cậu đâu, dám về phòng ngủ? Tối hôm qua đội kỷ luật tới kiểm tra, khiến người trung hậu đàng hoàng như mình phải dối che chở cho cậu, đời danh bị hủy trong chốc lát”.

      Thư Tình ấp úng : “Ở nhà bạn buổi tối ——”.

      “Cậu có bạn nào ở chỗ này? Định lừa gạt tớ hả?”. ràng Tần Khả Vi tin, khi chuyện chợt phản ứng kịp, đột nhiên giọng lại lớn hơn mấy lần, “Mẹ nó, cậu tìm j□j?”.

      “....”.

      Giọng đó vừa to vừa bén, vang dội trong xe, Thư Tình lặng lẽ liếc nhìn người lái xe, thấy bộ dạng tự nhiên, lúc này mới kiên trì câu: “Ít ném rắm loạn, đến rồi ”.

      Sau khi cúp điện thoại, ho hai tiếng, ngồi nghiêm chỉnh.

      Cố Chi dừng xe ở tiệm bánh mì bên ngoài khu nhà, lqd sau đó xuống xe mua ít đồ, lại ngồi lên xe. Thư Tình giả bộ xem trong túi có gì, chợt khóe mắt nhìn thấy Lý Tuyên Nhiên ra từ trong khu nhà.

      “Mau lái xe, mau lái xe!”. Thư Tình chợt ngồi xuống, “Bác sĩ Lý tới bên này!”.

      Cố Chi dừng chút, theo lời đạp chân ga. Trong lúc đó Lý Tuyên Nhiên nhìn thấy xe , chân mày cau lại, định qua chào hỏi thấy chiếc Volvo đen khởi động, biến mất khỏi tầm mắt.

      Thư Tình sau khi ngồi thẳng người, thở ra hơi, lấy bánh bao và sữa tươi trong túi ra. Cố Chi lên tiếng, tự chủ trương nhét ống hút vào, sau đó đưa tới trước mặt , cười híp mắt : “Uống sữa tươi!”.

      Cố Chi lắc đầu cái.

      lại mở túi bánh ra, đưa đến miệng , “Vậy ăn bánh mì?”.

      Cố Chi nhàn nhạt nhìn cái, sau đó tiếp tục lái xe, trong miệng mặn nhạt câu: “Điều này thích hợp”.

      “Chỗ nào thích hợp?”. Thư Tình hiểu.

      suy nghĩ chút rồi : “Lấy loại quan hệ j□j thể lộ ra ánh sáng mà , loại hành động thân mật này mà bị người nhìn thấy, là rất thích hợp”.

      “....”. biết ngay là nghe được lời của Tần Khả Vi!

      Thư Tình gặm từng miếng bánh, vẻ mặt 囧, quay đầu ra phía cửa sổ.

      Mới vừa dừng xe ở ngoài cổng trường, Thư Tình đợi được mà đẩy cửa ra, quay đầu lại, phất tay với cái, “Em đây!”.

      biết là sợ trễ hay sợ bị người nhìn thấy xuống từ xe , chạy trốn vội vàng, chạy nhanh trong gió.

      Cảm xúc của Cố Chi chợt trở nên có chút hẹp hòi.

      cũng tiếp nhận , ở cùng nhà còn phải tuân thủ chặt chẽ lễ tiết thôi , buổi sáng vì vội vàng nên híp mắt cười chào buổi sáng thôi . Vậy tại sao lại có hôn tạm biệt trong truyền thuyết?

      là người nhìn được à?

      Điều này khoa học.

      *

      Hôm nay Cố Chi có lớp, đến bệnh viện xử lý những bệnh án sắp tới.

      Mặc dù cầm dao mổ, nhưng mà những huy hoàng trước đó vẫn còn, hai năm nghiên cứu sinh ở nước Pháp cũng còn đó, rất nhiều cuộc giải phẫu qua xét duyệt và hoạch định phương án của , tỷ lệ thành công cũng đảm bảo nhiều.

      Sau khi chào hỏi với chủ nhiệm Trương, khoác áo lên móc, đổi lại áo blu, sau đó vào phòng làm việc ngồi xuống.

      “Sáng sớm hôm nay bệnh viện nhân dân số ba gửi bệnh nhân đến chỗ chúng ta, là uống ly rượu bữa tiệc, kết quả là hôn mê tại chỗ. Đưa vào bệnh viện chiếu CT, phát xuất huyết não, nơi chảy máu là động mạch chủ, bên trong não các dây thần kinh cũng chèn ép, vì vậy dẫn đến hôn mê bất tỉnh”. Giọng chủ nhiệm Trương gấp gáp, lấy bệnh án trong ngăn kéo và ảnh chụp CT của bệnh nhân, “Bốn giờ trước chúng tôi triển khai cấp cứu cho bệnh nhân, dưới đồng ý của người nhà mổ sọ giải phẫu, tạm thời khống chế được tình huống chảy máu ở động mạch chủ, nhưng trong khi giải phẫu lại phát tình trạng não bệnh nhân bị tắc nghẽn, tình huống vô cùng nghiêm trọng, nếu tiếp tục áp dụng thuốc để làm cuộc phẫu thuật tiếp theo tốn thời gian quá dài, nguy hiểm cực lớn, vì vậy chỉ có thể cầm máu trước, trước khi phẫu thuật cần có phương án giải phẫu”.

      lúc chuyện, ngoài cửa chợt có người khác gõ cửa, chủ nhiệm Trương câu mời vào, mà Cố Chi vẫn cau mày nhìn CT của người bệnh.

      “Chủ nhiệm Trương, tôi là Dịch Thính Phong của bệnh viện nhân dân số ba, là người trước đó giúp Lý Triệu liên lạc với giám đốc bệnh viện các ”. ta đến bắt tay chủ nhiệm Trương cái, chuẩn bị hỏi thăm tình trạng của bệnh nhân, chợt nhìn thấy Cố Chi ngẩng đầu lên, nhất thời sửng sốt, “Cố Chi?”.

      Lúc này Cố Chi mặc áo blu, cầm trong tay bệnh án và CT của bệnh nhân, đều là bác sĩ ngoại khoa, Dịch Thính Phong liếc cái nhận ra CT của Lý Triệu, nhịn được hỏi , “ phải là... phải là cậu cầm dao sao? Đúng rồi, với bệnh án của Lý Triệu cậu định làm gì?”.

      Cố Chi đặt CT lên bàn, đứng dậy bình tĩnh : “ hiểu lầm, tôi chỉ tới bệnh viện xem tình huống mấy ngày nay, chủ nhiệm Trương đưa tình huống của Lý Triệu cho tôi xem chút, muốn nghe ý kiến của tôi, bác sĩ trưởng của Lý Triệu phải là tôi, tôi cũng cầm dao giải phẫu”.

      Dịch Thính Phong : “Vụ này rất khó giải quyết sao, vừa xuất huyết não, vừa tắc nghẽn nghiêm trọng áp bách đến thần kinh, cậu am hiểu phương diện này, nếu cậu làm nhất định tốt hơn”.

      “Tôi rồi, tôi còn cầm dao giải phẫu nữa”. Trong giọng Cố Chi nghe ra gì khác, từng câu từng chữ trầm ồn, nhìn chủ nhiệm Trương , “Tôi chuyện với bác sĩ trưởng của Lý Triệu chút, nhìn xem tình huống cụ thể trong não thế nào, lát nữa trở về thương lượng với ”.

      Trước khi , cười cười với Dịch Thính Phong, “Đừng lo lắng, mặc dù tình huống nghiêm trọng, nhưng cũng đến nỗi khiến bác sĩ Dịch cau mày, loại bệnh này cũng thường gặp, chỉ cần có phương án giải phẫu ổn thỏa là đủ, xế chiều hôm nay là có thể làm giải phẫu, tỷ lệ thành công thấp”. Dừng chút, giỡn, “ nghĩ bộ tôi cầm dao giải phẫu chết sao, sợ rằng chủ nhiệm Trương nghĩ rằng coi thường những bác sĩ khác trong bệnh viện, người nhà bệnh nhân cũng hoang mang lo sợ”.

      Bóng dáng Cố Chi biến mất ngoài cửa, Dịch Thính Phong quay đầu lại hỏi chủ nhiệm Trương: “Cố Chi cầm dao giải phẫu nữa hả?”.

      ba năm”. Chủ nhiệm Trương tiếc hận thở dài, sau đó lại cười , “Mặc dù cậu ấy cầm dao giải phẫu, rất nhiều người cảm thấy tiếc nuối, nhưng nếu cậu ấy vẫn còn làm khẳng định là trụ cột Bắc Kinh, làm gì còn đến phiên chúng tôi? Sau khi cậu ấy trở về, mặc dù làm giải phẫu nữa, nhưng mỗi lần có bệnh án khó phương án giải phẫu đều qua cậu ấy thẩm duyệt hoặc tự tay cậu ấy đưa ra phương án giải phẫu, chúng tôi coi như cũng thở phào nhõm”.

      “Nhưng tại sao cậu ấy lại bỏ qua bàn mổ?”.

      Dịch Thính Phong là đàn của Cố Chi, đối với đàn em thiên tài có thiên phú này nghe qua rất nhiều, ban đầu cùng Cố Chi tham gia cuộc nghiên cứu y học trong nước ở thành phố A. Lúc đó Cố Chi còn trẻ đại diện cho đại học y đưa ra phương án của bệnh án đặc thù, đạt được vị trí thứ nhất, được rất nhiều người khen ngợi.

      Đối với đàn em có tiền đồ sáng lạng bỏ qua cơ hội được phẫu thuật, thậm chí hề ở lại Bắc Kinh, Dịch Thính Phong cảm thấy thể tưởng tượng nổi.

      Chủ nhiệm Trương cười cười, “Nếu có cơ hội, chuyện này chính hỏi cậu ấy , tôi có tư cách ”.
      Last edited by a moderator: 25/4/15
      Phong nguyetmiu901 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :