1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Xuyên Không] Cố Gắng Thay Đổi Số Phận Của Vai Phụ - Catia (39/90c) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
  • Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 25: Bức cung hay dụ dỗ
      Editor: Mia Leo

      Mấy chục người nằm ngổn ngang quảng trường trước chánh điện phái Thanh Dương, ta nheo mắt nhìn quanh hồi. Nhìn băng qua đám người nằm kia thấy được Lý Thiếu Dương và Hướng Tĩnh Thanh. Hai người họ nhắm nghiền hai mắt, người chịu mấy vết thương sâu do đao kiếm gây ra, miệng vết thương khô máu, tuy mấy lạc quan nhưng thương thế cũng ảnh hưởng đến tánh mạng.

      Trừ các vị đệ tử, đồng đạo nằm rạp đất chỉ còn lại vài giáo chúng Ma Giáo đứng kia. Đám người áo đen đứng cách đây khá xa, phụ cận chỉ toàn mấy kẻ ăn mặc kỳ dị, hình tượng lạ lùng, phong cách tạo hình cực kỳ giống với những nhân vật phản diện chuyên nghiệp trong phim truyền hình kiếm hiệp.

      Nhìn lướt qua vòng, ta vẫn thấy bóng dáng của Trình Tranh đâu. Lòng ta liền thả lỏng: có tin tức lại là tin tức tốt nhất, với bản lĩnh và năng lực của , chỉ bằng vào đám lâu la của Ma Giáo này, chưa chắc có thề kiềm chế được .

      Ta nằm mặt đất ngửa mặt nhìn trời, thỉnh thoảng nghiêng đầu nhìn trái nhìn phải phen, cảm giác lo lắng, sợ hãi khi nãy lại từ từ tiêu tán.

      Lo âu suốt mười hai năm, thời khắc này rốt cuộc cũng tới, giống như trơ mắt nhìn con số bom hẹn giờ cuối cùng về số . Tuy cũng có cảm giác kinh hoàng luống cuống, nhưng trong lòng lại cảm thấy như trút gánh nặng nhiều hơn.

      Hay , cuối cùng nó đến, ngược lại ta muốn xem việc diễn biến như thế nào!

      Gã quái nhân bắt chúng ta trở lại kia thấy Hàn chưởng môn trả lời, lại cất cao giọng hỏi lại lần nữa, người đứng bên đạp mạnh tay trái của Hàn cưởng môn. Ông ta rên tiếng, thở hổn hển : "Ta rất rồi, cả nhà chưởng môn đời trước đều hi sinh trong cuộc chiến chính tà ở mười hai năm trước, tro cốt của Hạ Hàm Tinh cũng được chôn cất trong nghĩa trang sau núi. Còn ngươi rằng nàng ấy tránh được kiếp, còn sinh ra , cũng chỉ là cách của ngươi, ta chẳng hề cảm kích."

      Quái nhân cười to, nháy mắt ra hiệu với người đứng bên cạnh Hàn chưởng môn, người nọ hiểu ý, cười khặc khặc, bên tai: "Nghe tiếng lâu, những bọn người trong chính đạo đều mồm mép lươn lẹo, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Nhưng Hình đường* của Ma Giáo chúng ta luôn có đủ dụng cụ tra tấn, ngay cả quan tài còn được dự trữ sẵn hơn trăm hòm. Ta khuyên Hàn chưởng môn nên ngoan ngoãn khai ra, đừng để đến khi chịu cực hình, muốn sống được, muốn chết cũng xong. Trái lại còn khiến người khác lầm tưởng Hình đường chúng ta chỉ biết đánh đập hành hạ!"

      *Nghĩa là Hành Hình Đường

      Người nọ chuyện phấn khích chưa đủ, lại còn rất vui vẻ dùng giọng điệu biến chất, đường đường là chưởng môn cao quý bị gã xem như ông già thô kệch. Lời uy hiếp nghe có chút tức cười, giống như ngồi xem tiểu thái giám chưa thiến hát hí kịch vậy.

      Thái giám giả đợi lúc lâu vẫn thấy người kia trả lời, liền ngồi xổm xuống, móc ống gỗ , dài từ trong lồng ngực ra, đưa cho ông ấy nhìn, cười ngạo nghễ: "Hàn chưởng môn năm đó cài bao nhiêu kẻ nằm vùng trong Ma Giáo, thu được bao nhiêu tin tức trong giáo, ta cũng lắm. Chẳng qua cái ống gỗ tay ta đựng thứ gì, chắc chưởng môn biết rất ràng phải ?"

      Sắc mặt của Hàn chưởng môn trở nên khó coi, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, giọng : "Thiên thủ linh xà."

      Thái giám giả cười khanh khách: "Đúng vậy, bảo bối này rất thích luồn lách trong cơ thể con người, cắn nát thịt sống, cào khoét lớp da, trước tiên nó lượn quanh liếm láp mỡ người, sau đó là nhai xương lóc thịt, tiếp đến nuốt sống lục phủ ngũ tạng. Cái hay nhất chính là con rắn này rất kén ăn, thích ăn kinh mạch với bộ não. Cho nên dù nó ăn sạch lồng ngực, ngài cũng thể chết được, nhưng phải chịu cơn đau dày xéo rất thống khổ…Đến khi nó lẻn vào buồng tim, mới là lúc chưởng môn có thể được giải thoát hoàn toàn, bay đến Tây Phương Cực Lạc chầu Phật Tổ." Vừa vừa đảo mắt nhìn xung quanh, có lẽ gã những chỉ cho Hàn chưởng môn nghe, mà còn cốgắng để các nhân sĩ chính đạo khác nghe thấy mà kinh sợ, ý chí chiến đấu cũng tiêu biến dần.

      Gã lắc lắc ống gỗ: " hay , mời chưởng môn đại nhân tự chọn."

      Hàn chưởng môn im lặng hồi, thở dài : "Ta biết."

      Người nọ tức giận hừ tiếng, tay đặt lên nắp ống, chuẩn bị mở ra, bỗng nhiên nghe thấy có hai giọng quát lên ở hai phía Đông, Nam: "Khoan !" "Dừng lại!" Câu trước là tiếng hét, câu sau lại là thiên lý truyền .

      Vừa dứt lời, ở phía Đông có hai người đáp xuống mặt đất. người đầu trọc, khuôn mặt mập mạp giống như bánh bao hấp thành tinh, có lẽ chính là kẻ khi nãy kêu gọi mọi người đầu hàng. Người còn lại thân nhiễm máu, trước ngực mang vết thương nặng, đầu gục xuống, . . . . . . Nhìn thân hình, hẳn là Trình Tranh!

      Ta thất kinh, vội vàng giùng giằng ghé đầu nhìn xem.

      Ánh sáng ban đêm vốn tốt, hơn nữa cảm giác tê dại khi nãy còn chưa hết, cho dù ta dùng sạch vốn liếng cũng chỉ có thể nhìn thấy vài vết thương do đao kiếm gây ra ở trước ngực và vai của . Vết máu tuy loang lổ áo nhưng nhiều lắm, chẳng qua chỉ bị người ta đánh bất tỉnh rồi mang đến, chịu hành hạ đau khổ giống như Hàn chưởng môn.

      Vậy cũng xem như gặp may mắn trong bất hạnh rồi, ta thở phào nhõm, nhìn vài lần mới dời sang nhìn nơi khác.

      Bánh bao hấp thèm bận tâm, thẳng tay ném Trình Tranh xuống đống người nằm ở đằng , hai tay khoanh lại, cất tiếng cười to: "Khổng Tức ơi Khổng Tức, uổng cho ngươi tự xưng mình là con cháu của Thánh Nhân, sao trông coi kỹ Sái Kim của mình, lại để nó chạy lung tung bức cung! Các người đối xử với người ta tàn nhẫn như thế, khiến họ dứt khoát xông vào liều chết, cùng đồng quy vu tận. Nếu vậy chúng ta làm sao có thể báo cáo kết quả cho chủ nhân được?" ràng chỉ trích tên thái giám giả, nhưng miệng luôn gọi gã quái nhân Khổng Tức kia, hơn nữa còn xoay lưng về phía thái giám giả, trong giọng đầy ý khinh miệt, dường như rất coi thường tên đó.

      Thái giám giả gọi là Sái Kim vô cùng tức giận, trừng mắt nhìn vào gáy của , nhưng cuối cùng cũng dám gì.

      Ngược lại gã quái nhân Khổng Tức kia cung kính cười : "Tiền bối dạy bảo rất đúng."

      vừa dứt lời, liền nghe thấy hồi chuông vang từ phía nam, nơi phát ra thanh quát bảo dừng lại khi nãy. Quay đầu nhìn lại, thấy bốn gã tráng hán đỡ vai bốn đòn gánh của chiếc xe kéo che rèm xa hoa, mủi chân lướt qua cành cây từ từ bay tới. mắt cá chân của mỗi người đều mang vòng lục lạc lớn, mỗi bước liền vang linh linh đinh, hệt như ông già Noel ngự giá thân chinh vậy.

      Chậc chậc, đám người Ma Giáo thuê trúng thợ trang điểm được bình thường à? Từ bánh bao hấp đến thái giám giả, giờ lại đến ông già Noel, ngoại hình được thiết kế hề theo xu hướng chung chút nào !

      Giáo chúng của Ma Giáo ngẩng lên nhìn thấy, vội vàng đứng nghiêm, vẻ mặt kính cẩn, xoay người về phía chiếc xe kéo đó, cùng nhau chắp tay khom người, đồng thanh hô to: "Cung nghênh Thiếu chủ!"

      Trong cảnh tượng trang nghiêm đó, chỉ duy mỗi gã bánh bao hấp này là ngoại lệ. chỉ mỉm cười, chắp tay, nhưng cơ thể vẫn đứng thẳng như cũ.

      Bốn gã tráng hán nhàng đáp xuống sân, mủi chân sau khi tiếp đất giống như bị hóa đá tại chỗ. Gió núi thổi vù vù, tạt qua vạt áo của bọn họ nhưng vẫn nhúc nhích, đứng nghiêm dưới ánh trăng. Xem ra nếu do gã thợ trang điểm căn dặn từ trước, chính là mấy kẻ này muốn khoe khoang nội công cao cường của bọn họ trước mặt người trong chính đạo.

      Sau khi bốn người họ đứng vững vàng, người kia liền dùng thiên lý truyền ra lệnh: "Khổng Tức, kiểm tra nội lực."

      Khổng Tức giọng đáp lời, cúi người đưa tay bắt mạch của ta và Sở Tu Trúc, rồi cao giọng đáp lại: "Người bên trái là Tạ nương, người hề có nội lực, nhưng mà bên trong kỳ kinh bát mạch hình như có khí lạnh rục rịch khởi động. Người bên phải là Sở nương, đường lén nuốt độc dược, giờ khí huyết cuồn cuộn, thể dò được nội lực."

      Bánh bao hấp cười giễu cợt, lắc đầu, chẳng hề gì.

      Khổng Tức đưa mắt nhìn , cười híp mắt, chắp tay thỉnh giáo: "Trưởng lão có cao kiến gì?"

      Bánh bao hấp lắc đầu cười : "Giáo chủ đại nhân , lần này ta chỉ được nhìn, được làm, giúp các ngươi bắt Trình Tranh là phạm quy rồi, nếu tiếp tục nhiều chuyện nữa, chỉ sợ đến cả Thiếu chủ cũng chê ta già còn ham chuyện lôi thôi!" Dứt lời, đạp lên người con sư tử đá, bay thẳng lên nóc nhà, ngồi xếp bằng ở ngói xanh, thần thái điềm nhiêm, tựa như mọi chuyện xảy ra xung quanh đều liên quan đến mình.

      Khổng Tức rũ mắt suy tư hồi lâu, đột nhiên siết tóc Sở Tu Trúc, kéo nàng nửa quỳ đất, lấy thanh đao đùi ra, kề sát vào mặt nàng, cười quái dị với Hàn chưởng môn: "Lão già Hàn Tuần, chúng ta có nhiều thời gian để chơi đùa với ngươi nữa. Nếu ngươi cứ cắn chết chịu , ta cũng đành phải giết hai con bé này rồi mang về. đập vỡ đôi (1) cũng ảnh hưởng gì đến chúng ta."

      Hàn chưởng môn lắc đầu thở dài : "Hổ dữ ăn thịt con, nếu Đông Phương Trữ biết các ngươi giết con của ông ta, ông ta phản ứng như thế nào? Nếu như ngươi muốn mang người về, sao trực tiếp trói hai đồ tôn của ta mang ? Bây giờ mất công uy hiếp ta, chẳng phải rất tồi tệ sao."

      Khổng Tức cười quái đản: "Chưởng môn đại nhân, ngài chắc cũng biết khi luyện Hàn Băng Quyết đến tầng thứ chín xảy ra chuyện như thế nào, phải dùng phương pháp gì để xử lý đúng ? Giáo chủ phân phó, chuyến này chúng ta nếu có thể bắt sống liền bắt sống, thể bắt sống, cũng có thể miễn cưỡng chấp nhận người chết. Chúng ta đường xa xá xôi đến đây, bọn người chính phái các ngươi lại cố chấp ngu muội, nếu hai này chết ở đường, làm trễ nãi thời gian chế thuốc sao được? Cân nhắc hai bên, giờ điều đúng đắn nhất chính là giết người."

      Vừa vừa kề sát mủi đao lên cổ Sở Tu Trúc, đôi mắt cười như cười, nhìn chằm chằm Hàn chưởng môn: "Đáng tiếc, nếu ngài thẳng thắn ra, có lẽ đại tiểu thư của chúng ta còn có thể sống an ổn thêm bốn, năm ngày."

      Hàn chưởng môn nhìn cây đao sáng trắng như tuyết, trong mắt tựa như giao tranh quyết liệt.

      Khổng Tức cười gian ác ấn mủi đao cổ Sở Tu Trúc, tia máu tanh chảy xuống, Sở Tu Trúc rên rỉ lên tiếng, cố gắng mở hai mắt ra, mờ mịt liếc nhìn bốn phía. Khi liếc mắt nhìn thấy Hàn chưởng môn liền trợn to lên, ánh mắt nỗi lo lắng, xót xa.

      Hàn chưởng môn cũng chăm chú nhìn nàng, tay chân dần dần phát run, đột nhiên lớn tiếng : "Là Sở Tu Trúc! Con Hạ Hàm Tinh chính là Sở Tu Trúc!"

      Cái gì? ! Ta mở to hai mắt nhìn ông ta, ông ta bị khổ hình đau đớn đến phát điên, hay đột nhiên nhớ nhầm tên của hai người bọn ta?

      riêng gì ta, ngay cả Sở Tu Trúc cũng kinh ngạc nhìn ông ấy, sau hồi lâu, nàng cúi đầu xuống, kinh ngạc nữa, mà thể rằng mình hiểu. Nàng quay đầu, nhắm mắt, khóe mi lặng lẽ rơi dòng lệ, khẽ gật đầu tựa như chấp nhận.

      Cái gật đầu này của nàng khiến ta rất sửng sốt, nếu vậy chứng tỏ Sở Tu Trúc hề biết thân thế của chính mình, còn tưởng rằng phải vì ta mà chịu oan ức sao?

      . . . . . . Chịu oan ức?

      Bây giờ ta sáng tỏ, đưa mắt nhìn Hàn Tuần, cười lạnh trong lòng.

      Khổng Tức tựa hồ chú ý tới vẻ mặt Sở Tu Trúc, gã nhìn chằm chằm vào Hàn Tuần, hỏi lại: "Đặt điều lung tung, chứng cứ đâu?"

      Hàn chưởng môn liếm liếm đôi môi khô khóc, hồi lâu giọng : "Tên của Tiểu Trúc là Đông Phương Tình. Khi lên bốn được Hạ Hàm Tinh dẫn tới chỗ ta. Ta che giấu thân phận của nó, lấy tên chữ của cha nó làm họ, và gọi nó là Tư Trúc. Chín năm nay, ta luôn chăm sóc con bé như con đẻ, hết lòng nuôi dạy nó nên người. Tất cả mọi người trong phái Thanh Dương đều có thể làm chứng việc đó, ngươi cứ việc hỏi."

      Khổng Tức cười lạnh : "Lúc Hạ Hàm Tinh lâm bồn cực kỳ nguy hiểm, là Giáo chủ rót chân khí vào người bà ấy để giúp bà ấy vượt qua kiếp thập cửu nhất sinh. Theo lý con của bà ấy mang khí lạnh của Giáo chủ trong người, thể tu luyện nội công. Thử hỏi kẻ như thế sao có thể được ngươi thu làm đồ đệ, được ngươi coi trọng hết lòng hả?"

      Hàn chưởng môn : "Mười sáu năm trước, Hạ Hàm Tinh từng thay Đông Phương Trữ hứng chịu chưởng của Liệt Diễm lão nhân. Trong cơ thể đứa bé ngoại trừ khí lạnh ra, còn chứa chân khí thuần dương của Liệt Diễm lão nhân, nóng lạnh thể điều hòa, nhất thời vô cùng hung hiểm. Vì vậy đợi đến khi Tiểu Trúc được sáu tháng tuổi, ta tiêu tốn mười năm công lực để giúp nó điều hòa chân khí trong cơ thể, đả thông hai mạch Nhâm Đốc. Sau này nó có thể dễ dàng thăng tiến nhanh trong khi luyện võ, hơn phân nửa cũng bởi vì nguyên nhân này."

      Ta thở dài tiếng, mắt nhắm lại, trong lòng thầm thán phục.

      Lời Hàn Tuần có lẽ đều là , ông ta từng giúp nàng ấy điều hòa dương, đả thông hai mạch Nhâm Đốc. Chẳng qua ở trong trường hợp này, dù là ai cũng đều tin ông ta. Ông ta , lại khiến người ta hiểu ngược lại, nếu phải giờ cái mạng của ta treo ngược trong miệng ông ta, có lẽ ta chạy tới trao tặng cho ông ta tấm biển đề ba chữ “Vua Bịp Bợm”.

      Đúng là gừng càng già càng cay, đây chính là kinh nghiệm tích lũy sau nhiều năm chiến đấu mà.

      Quả nhiên Khổng Tức cười to: "Hàn Tuần ơi Hàn Tuần, nếu như ta biết ngươi là người như thế nào, ta suýt nữa bị ngươi lừa rồi. Năm đó ngươi khổ sở Hạ Hàm Tinh, còn muốn giúp bà ấy trước võ lâm đồng đạo, bảo vệ bà ấy bình an. Sao ngươi có thể chịu vì bà ấy và con của Đông Phương Trữ mà hao phí tâm huyết khổ tu mười năm chứ! Hơn nữa, ngươi còn biết thời gian sau Giáo chủ chắc chắn đến tìm ngươi, sao ngươi lại dám quang minh chính đại đặt cho nó họ Sở, còn luôn dẫn theo bên mình, ân cần chăm sóc chu đáo. Nếu phải Hàn chưởng môn nổi tiếng lý trí và cẩn thận, chỉ e phái Thanh Dương sớm bị diệt từ lâu rồi!"

      Gã cười ác độc, đẩy Sở Tu Trúc ra, nắm gáy của ta kéo ta lại, ấn mủi đao đè lên cổ ta, dùng giọng nhàng như dỗ con nít: "Hàn chưởng môn, ."

      Chú thích:
      (1) đập vỡ đôi: Nguyên văn là Nhất phách lưỡng tán; câu thành ngữ này mang nghĩa rằng để đạt được mục đích, hai bên cùng thiệt hại cũng sao.

      sửa bởi lúc 18.06.2014, 11:25, lần sửa thứ 2.

      @sasuke: À có thể hiểu thế này, ông chưởng môn đấy, nhưng đúng lúc. Lúc này, lời đầu tiên đều là dối (với suy nghĩ của mọi người). Mọi người cho rằng ông bao che cho con của Hạ Hàm Tinh. Đúng là ông bao che, nhưng bao che kiểu công khai. Con người thường chỉ để ý những chỗ bí mật, đen tối. Càng càng nghe , còn cái nào phô trương trước bàn dân thiên hạ mấy ai để ý

      chung là trường hợp sau

      Như Kỳ là đệ tử, nhưng Sở Tu Trúc là con của người ông là đồ tôn ông cưng nhất. Sao so được với Như Kỳ nhỏđệ tử yếu ớt ko giá trị ' Ông ta lợi dụng Như Kỳ tình cờ có khí lạnh trong người, lại có mẹ họ Hạ, nên ông tính toán dùng Như Kỳ làm bao cát chắn quả đắng thay Tư Trúc. Xót xa cho nhân vật phụ, luôn phải chịu bao uất ức mà nữ chính tạo ra.
      PhongVy, TrâuDiệp Diệp thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825

      Chương 26: Đường sống hay đường chết

      Editor: Mia Leo

      Hàn Tuần chưa xong, đột nhiên có bóng người nhảy vọt lên, tay cầm lưỡi dao sắc bén, nhào vào Khổng Tức.

      Là Trình Tranh!

      Lồng ngực của ta nhất thời cứng lại, cảm giác sợ hãi ngủ đông hồi lâu tăng gấp bội, tay chân lập tức trở nên lạnh lẽo, trái tim nhảy bùm bùm ngừng, dường như nó sắp bò đến cuống họng.

      Khổng Tức dường như thèm bận tâm. Giọng như nước chảy gió thổi: " biết tự lượng sức mình!" Tay trái vẫn giữ chặt ta, tay phải vứt con dao xuống, chuyển sang cầm bút phán quan, đứng sừng sững theo thế đợi kẻ địch mệt mỏi rồi tấn công. Đến khi Trình Tranh tời gần thêm chút, đầu ngọn bút vút nhanh lao thẳng vào mặt Trình Tranh!

      Trình Tranh có lẽ sớm đoán được chiêu này của gã, cúi người nhanh nhẹn tránh thoát, nhuyễn kiếm trong tay đột nhiên vung lên, mũi kiếm tựa như mọc mắt, quấn chặt bút phán quan như con con xà linh hoạt, cả người lấy thân bút làm trục, trong chớp mắt trượt đến trước mặt gã, tay trái trống nhanh chóng chộp lấy ta.

      Ta bị chế trụ thể cử động, chỉ có thể dùng ánh mắt chớp chớp với Trình Tranh: Mau chạy , chạy viện binh!

      Mắt thấy đầu ngón tay của Trình Tranh chạm được vào váy của ta, Khổng Tức đột nhiên hét lớn tiếng, vận sức đánh văng nhuyễn kiếm ra, xoay ngược đầu ngọn bút, nhanh chóng đâm vào Đại Huyệt ở trước ngực của . Trình Tranh mất thế, lại có chỗ mượn lực, mắt thấy thể tránh thoát được kích này, ta hốt hoảng đến độ khí huyết cuồn cuộn, biết lấy hơi sức từ đâu, tung người vọt thẳng vào nách của Khổng Tức, khiến người gã khẽ nghiêng, công kích bị lệch .

      Thấy Trình Tranh tránh thoát được kích trí mạng, trái tim ta cũng buông lỏng phần, nhất thời cảm thấy khoảng gian trước mắt trở nên đen kịt, tay chân tê ngứa cực kỳ, giống như có hàng trăm, hàng triệu con kiến bò khắp các mạch máu chứ phải là máu chảy nữa.

      Ta té quỵ xuống đất, thể động đậy được, trôi qua hồi lâu, mới mơ hồ nghe được tiếng cười của Khổng Tức: ". . . . . . Ngươi mà ra tay trễ chút, ngay cả đại tiểu thư của chúng ta cũng bị cướp được rồi!"

      Nương theo tiếng kêu nhìn lại, chính là Sái Kim đứng bên cạnh Hàn Tuần hừ hừ tiếng, giọng eo éo vang lên: "Ngay cả con nhóc bị trúng độc cũng đánh lại, ngươi có lời nào hay mà sao?" Vừa vừa vuốt ve vật gì đó giữa hai ngón tay, có lẽ cây đinh bằng đồng dài chừng tấc!

      Vội vàng quay qua nhìn Trình Tranh, nơi nằm cách chỗ ta hai ba trượng, bả vai có đồng xu sáng lấp lánh gắn lên, và đồ vật bằng đồng cắm lưng , có lẽ nó là đinh đồng.

      Lồng ngực của ta như bị trúng đòn nghiêm trọng, đôi mắt nhìn chằm chằm vào Trình Tranh chớp, hồi lâu thấy khẽ phập phồng, bấy giờ mới thở phào nhõm, khung cảnh trước mắt chợt nhòe , ta vội vàng nhấp nháy mắt nuốt ngược nước mắt.

      Khổng Tức cầm bút phán quan, đứng chống nạnh, nghiêng mắt nhìn ta, rồi sang nhìn Trình Tranh, chợt cười : "Tình cảm đồng môn của Trình thiếu hiệp biểu thú vị, ràng bên cạnh ta còn có người dễ dàng cứu hơn, lại cứ nhắm mắt liều vào cướp người trong tay ta. Chẳng lẽở trong mắt thiếu hiệp, nặng bên này bên kia mới là tinh thần của chính đạo?"

      Trình Tranh giùng giằng chống người lên, tay nắm chặt đấm mạnh vào ngực, miệng phụt ra ngụm máu đen, sau khi ho khan mấy tiếng, đưa tay sờ sau lưng, dùng lực bứt đinh đồng ra ngoài. Đinh đồng rút ra, mang theo tia máu tươi đỏ thẫm trào ra ngoài. tựa như thèm để ý, nhặt thanh nhuyễn kiếm lên, đứng thẳng người, ánh mắt lạnh lẽo nhìn thẳng Khổng Tức, đôi môi mấp máy ngừng.

      Khổng Tức ngạc nhiên : "Thiếu hiệp lại niệm chú gì à? Muốn mắng ông nội ngươi cứ lớn tiếng ra. Hôm nay đại gia ta vui vẻ, biết đâu chừng còn có thể dạy ngươi vài câu, cũng đỡ cho bọn hiệp khách chính đạo các người, suốt ngày chỉ biết mỗi từ vô sỉ, hạ lưu mãi, nghe nhạt nhẽo!"

      Ta cũng giương mắt nhìn khuôn mặt của , hai tay bị trói ngược phía sau sờ sờ thanh sắt giấu dưới đáy giày.

      phải cho Khổng Tức nghe, mà là cho ta thấy. , lư hương của điện Thanh Hoa, Úc Kim!

      Điện Thanh Hoa cách ta chừng hai mươi bước ở phía sau, Úc Kim là hương liệu có tính hàn, tuy mấy năm nay ta đều luôn sử dụng dược vật nhiệt độc, thế nhưng chưa hề dám dụng dược liệu có tính hàn bao giờ. Ý Trình Tranh muốn ta thừa dịp này, chạy vào trong đại điện ăn hương liệu đó, khiến cho khí huyết cuồn cuộn, bọn người trong Ma giáo thể phán đoán được, cũng thể lập tức giết chết để lấy máu chế dược, chỉ đành phải kêu người đến chữa trị cho ta, đợi độc tính tan tính mới tính tiếp.

      Trong thời gian điều trị, cho dù bọn ta thể chạy ra được, nhưng mấy ngày nay, mỗi ngày đều luôn có người trong giang hồ lên núi chúc mừng. Nhất định bọn họ phát ra điều khác thường, chạy thông báo tới toàn thể đồng nghiệp chính đạo. dđlqđ

      Ta khẩn trương nhìn chằm chằm Khổng Tức, ngón tay khéo léo dùng thanh sắt luồn lách mở còng tay trong yên tĩnh. Khổng Tức tựa như lấy lại được tinh thần, tiến lên vài bước, cười phách lối: "Muốn bắt con bé này lại sao? Trước tiên phải bước qua cửa của ta!" Rồi quay sang hô to với gã Sái Kim, "Lần này cần ngươi giúp tay!"

      Sái Kim hừ tiếng: "Lần này mà thất thế ngươi lấy cái chết tạ lỗi !"

      Trình Tranh đứng yên lặng, động tác tay ta tăng nhanh, lát sau ta khẽ gật đầu với , chóp mũi lại cay nồng.

      hét lớn tiếng vung trường kiếm lên, Khổng Tức cười dài mấy tiếng, giơ bút phán quan đến đón.dđlqđ

      Nhưng vào lúc này!

      Ta chợt tháo còng tay xiềng chân, cầm lấy xích sắt dùng hết sức đánh vào cái ót của Khổng Tức, xích sắt vừa rời tay liền nhanh chóng xoay người chạy vào trong đại điện.

      Bảy bước, tám bước, chín bước!

      Bánh bao hấp đột nhiên gầm lên: "Tiểu nha đầu! Nếu ngươi dám bước thêm bước nữa. Trình Tranh lập tức chết tại chỗ!"

      Tai ta nghe được lời uy hiếp của tên đó, nhưng phản ứng kịp, bàn chân nhấc chưa hết bước, chân trai chưa rơi xuống, liền nghe thấy tiếng rên cực đằng sau lưng.

      Ta đứng bất động tại chỗ, lát sau quay người lại từng chút từng chút , chỉ thấy có mấy vòng dây roi quấn quanh cổ Trình Tranh, tên bánh bao hấp tay giữ chặt người, tay cầm chặt dây roi mái hiên, cánh tay trái dùng loại góc độ kỳ lạ uốn ra phía ngoài, tựa như mới vừa bị bẻ gãy.

      Ta kinh ngạc ngửa đầu nhìn : thân áo trắng bị rách bươi ra, vết máu lẫn bụi bặm dính khắp người , ngay cả mặt cũng mảng đen hồng, vài sợi tóc tán loạn buông xuống dưới, phía đầu còn có số chiếc lá khô và bùn đất bám lấy. Đâu còn là dáng vẻ của thiếu hiệp phong thái như thường ngày?

      Ta biết gần năm năm, nhưng đây là lần đầu tiên ta thấy chật vật đến vậy.

      Hồi lâu, ta bước về lại, cách xa điện Thanh Hoa, về phía cỗ xe kia, đứng cách gã tráng hán ba bước, quỳ rạp xuống, cái trán dập nặng xuống nền đất lạnh lẽo, giọng vô lực như tiếng thở dài: "Cầu xin Thiếu chủ khai ân."

      Hơi sức ta cũng theo dập đầu này trút hết, cái trán vẫn đặt nền đất, ta lại còn sức để chống đỡ thân thể, chỉ đành phải tiếp tục lẩm bẩm: "Cầu xin Thiếu chủ khai ân."

      Người trong xe kéo mở miệng chậm: " biết Tạ nương lấy thân phận gì để cầu xin ta?"

      Ta cứng họng lại, hồi lâu mới : "Tại hạ nguyện theo Thiếu chủ trở về Ma Giáo, cầu xin Thiếu chủ bỏ qua cho Phái Thanh Dương."

      Người trong xe kéo lại : "Có phải nương nghe ràng, ta hỏi nương lấy thân phận gì để cầu xin ta?"

      Con mẹ nó, ta làm sao biết được? щ(゚Д゚щ) dđlqđ

      Bây giờ bảo ta lập tức nằm mặt đất giả bộ làm heo me, hay làm con rùa, ta liền chút đắn đo mà làm theo, kể cả phải dùng mạng đổi mạng cũng có gì thể! Nhưng mà lại gì cho ta biết còn bắt ta phải đóan rốt cuộc muốn ta phải làm như thế nào. Người này từ lúc bắt đầu đều ở bên đây bàng quan nhìn đến bây giờ, trừ ra lệnh Khổng Tức kiểm tra nội lực thấy năng gì. Vậy mà bây giờ lại bắt ta chọn trong hai lựa chọn, con mẹ nó, ta nào biết muốn ta tự nhận mình là con của giáo chủ hay ám chỉ ta thừa nhận Sở Tu Trúc. Tình huống nguy hại đến tính mạng của Trình Tranh, ta sao dám tự tiện xằng.

      Toàn thân ta phát run, do dự liên tục nhưng vẫn chưa dám hạ quyết tâm, chỉ đành phải hàm hồ : "Thiếu chủ là gì, chính là đó."

      Người trong xe kéo cười lạnh: " nương cũng thể , vậy thứ cho ta thể giúp được gì. "

      "Ta là. . . . . . ", ta vội vàng mở miệng, liền bị cắt đứt lời.

      " nương nếu nghĩ với ta. Nền đất rất lạnh, ta thể chịu nổi đại lễ của nương, mời nương đứng lên. "

      Dứt lời liền trở lại trạng thái yên lặng.dđlqđ

      Ta quỳ gối cứng đờ tại chỗ, cái trán vẫn đặt mặt đất lạnh, nước mắt rơi từng giọt từng giọt xuống nền đất. Cảm giác tuyệt vọng đánh mạnh vào người, toàn thân dường như trống rỗng, gió núi thổi qua, mang theo cái lạnh rít gào dữ dội.

      hay là hai? dđlqđ

      Ta tự hỏi chính mình liên tục, trong đầu chợt ra hình ảnh của Trình Tranh khi nãy, cảm thấy hốt hoảng vô cùng, nhưng dám bộc phát ra quyết định.

      Trong lúc suy tư rối rắm, bất chợt gió Bắc dần nguôi xuống, gió Nam dần thổi lên. Lồng ngực đột nhiên căng thẳng, giống như ở trong bóng tối vừa nhìn thấy ánh sáng. Trong lúc nhất thời, đôi mắt trở nên mờ mịt. Vậy mà trôi qua lát, tất cả mọi thứ liền từ từ ràng:

      - Sau khi Sở Tu Trúc gặp mặt với người trở về, quần áo vướng chút mùi thơm ràng.

      - Khi Khổng Tức tìm được chúng ta, gã cúi xuống ngửi mùi thơm bên gáy hai người bọn ta.

      - Mặc kệ Hàn Tuần giải thích ra sao, Khổng Tức cũng mực nhận định ta là con của Hạ Hàm Tinh.

      - Người trong xe kéo vẫn mình cực kỳ kín đáo, Sở Tu Trúc , người trong lòng của nàng là người câm.

      Bốn việc tưởng chừng liên quan lại ăn khớp với nhau chặt chẽ. Ta hiểu, là .

      Ta cười lạnh, từ từ đứng lên, đôi mắt giễu cợt nhìn chằm chằm vào , từng từ từng chữ : "Ta là con của Hạ Hàm Tinh, ta nguyện theo Thiếu chủ trở về Ma Giáo. Xin Thiếu chủ khai ân, bỏ qua cho toàn thể Phái Thanh Dương."

      Cả hai đều cố nhằm vào ta, nếu ta từ chối nhận, chẳng khác gì phụ ý tốt của các người.

      Người trong xe kéo im lặng lúc, rồi hỏi ta: "Có chứng cứ gì xác đáng ?"

      Ta rũ mắt suy tư chốc lát: "Tất nhiên là có, chẳng qua tốn chút thời gian, mong Thiếu chủ chịu khó chờ." Dừng chút lại giọng , "Lâu lắm cũng mất hơn nén nhang. Nếu các vị hùng đối xử tử tế với sư tỷ và sư thúc gia của ta, bọn họ có thể đợi ta trở lại, Thiếu chủ cũng có thể đạt được ước nguyện của mình."

      Người trong xe kéo yên lặng chốc lát, đột nhiên người nọ dùng truyền nhập mật bên tai ta: "Ngươi biết được cái gì?"

      Ta cũng dùng lượng như thủ bên tai trả lời : "Mùi thơm."

      Lại cất cao giọng : "Nếu thiếu chủ sợ ta chạy trốn, có thể để vị trưởng lão trắng mập kia cùng với ta."

      Người nọ im lặng lúc, dùng thiên lý truyền : "Làm phiền Nhiếp Thông trưởng lão cùng với Tạ nương chuyến." Lại dùng truyền nhập mật dặn dò, "Nếu người chúng ta mang phải là ngươi, mà là Sở Tu Trúc. Mặc kệ là do nguyên nhân gì, ta đều tính đầu ngươi. Ngày chúng ta lên đường, là lúc Trình Tranh phải chết. Từ trước đến giờ, Ma giáo luôn dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào để đạt được mục đích. Cho dù ngươi đề phòng được năm, cũng thể đề phòng suốt hai mươi năm."

      Ta bóp chặt hai bàn tay, nhàng gật đầu: "Ta hiểu."

      Bánh bao hấp xách theo Trình Tranh nhảy xuống mái hiên, thả xuống đất, cười híp mắt nhìn về phía ta: "Chúng ta đâu đây?" Thái độ hòa nhã giống như trưởng bối quen thuộc nhiều năm.

      Ta nhìn cái, xoay người đến đỡ Sở Tu Trúc, đưa tay giúp nàng sửa sang lại xiêm áo bị Khổng Tức kéo lỏng. Vết sưng mặt nàng tiêu biến, đôi mắt gượng gạo nhìn ta, ánh mắt đầy ý nghi ngờ, miệng lại thể thốt nên lời.

      Ta khép mắt, cân nhắc từng câu từng chữ: "Sư tỷ đối tốt với ta, ta đều ghi tạc ở trong lòng. Chuyện hôm nay, nếu như tỷnhất thời tiếp thụ nổi cũng sao. Chỉ cần tỷ nhớ, ta là Tạ Như Kỳ, tỷ là Sở Tu Trúc. Tỷ cần phải hận ta, cũng cần cảm thấy áy náy với ta. Nếu có ngày nào đó tỷ nghĩ thông suốt, đừng hao tổn tâm sức đến tìm ta. Chúng ta sau này nên gặp nhau nữa mới là điều tốt nhất."

      Vừa , vừa luồn tay dò vào trong ngực nàng, giả vờ giúp nàng sửa sang lại vạt áo trước. Ngón tay chạm đến lá bùa bình an kia, ta vội vàng cong ngón tay đẩy nó vào ống tay áo. Ta giúp nàng chỉnh sửa quần áo, đỡ đến ngồi xuống bên cạnh Trình Tranh, rồi nhìn chằm chằm Khổng Tức, hỏi: "Trước khi ta trở lại, tiên sinh đối xử tốt với bọn họ chứ?"

      Khổng Tức sửng sốt, tiếp theo cười : "Nguyện cống hiến phần sức lực."

      Ta gật đầu cái, nhìn thẳng vào mắt gã, : "Trong phái Thanh Dương này, ta chỉ quan tâm mỗi hai người này. Nếu như hai người họ gặp chuyện bất trắc gì, ta tình nguyện dù thịt nát xương tan cũng muốn liều đến báo thù."

      Dứt lời quay đầu với Bánh bao hấp: "Trưởng lão, mời."
      PhongVy, TrâuDiệp Diệp thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 27: Cửa sống hay cửa chết
      Editor: Mia Leo

      Bánh bao hấp sóng vai với ta, im lặng lúc lâu, đột nhiên cười : " biết nương có biết phương danh của lệnh đường?"

      Giọng của ông ta mềm dịu, khiến người cảm thấy như đầu đâm vào nhúm bông tơ mịn, lòng bàn chân mềm nhũn, đầu óc hẫng, chưa kịp ngẫm nghĩ liền vui sướng ngất ngây mà mở miệng: " biết tên, chỉ biết là họ Hạ." Lời ra như mê vậy, điệu bằng bằng, từng chữ ra cũng mơ hồ .

      Lòng ta biết có gì đó lạ thường, vội vàng thu lại thần trí, dùng sức lắc đầu. Đầu óc choáng lên, ta mất thăng bằng, đôi chân nhũn ra té ngã đất, đầu gối đập vào nền đất lạnh, nhờ vậy mới xem như hoàn toàn tỉnh táo lại, khỏi thở dài : " ra trưởng lão dùng phương pháp này để bắt được sư thúc gia của ta." Thở dài xong lại sợ hại: ‘Lúc này tâm trí ta cực kỳ khẩn trương, địch ý với ông ta rất đậm, thế nhưng ông ta vẫn có thể chỉ dùng giọng thôi miên được ta. Nếu thế xem ra, cứ coi như ta theo chân bọn họ trở về Ma giáo, chỉ cần ông muốn dò xét liền có thể biết được chân tướng. Đến lúc đó ta nên làm thế nào mới phải?

      Khi nãy ông ta cúi lạy khi xe kéo đến, chắc chắn địa vị trong ma giáo khá cao. Ta có nên đem cho ông ta biết, kích động ông ta với thiếu chủ Ma giáo hay ?

      lúc do dự, bánh bao hấp đưa tay kéo lấy ta, cười lặng lẽ, cất tiếng tán dương: " nương tính tình cứng cỏi, thông minh sáng suốt, rất giống tác phong của lệnh đường trước kia, lão hủ bội phục!"

      Ta cắn răng cái, nhìn trộm nét mặt của ông ta, giọng thử dò xét: "Trưởng lão thế e rằng quá vội vàng. Mẹ của ta đúng là họ Hạ, nhưng đời có biết bao nhiêu người cùng họ, biết đâu đó là trùng hợp, có lẽ. . . . . . Hàn chưởng môn có giấu Đông Phương nương trong bổn môn. Nếu đúng như vậy, khác nào trưởng lão và thiếu chủ leo cây tìm cá, trúng phải kế của ông ấy sao?"

      Bánh bao hấp cười lạnh: "Trước đó chúng ta điều tra, thu thập tin tức đầy đủ. Thử hỏi nếu nắm chắc mười phần há có thể đột ngột đến viếng thăm sao? Cứ xem như là cùng họ, nhưng trong cơ thể của nương lại có khí lạnh, thân là đệ tử phái Thanh Dương mà chút nội lực. Chẳng lẽ đó đều chỉ là trùng hợp. Hay là nương muốn với lão hủ, lời có chứng cứ xác thực cũng chỉ là kế hoãn binh mà thôi. Hoặc nương muốn thuyết phục lão hủ rằng chúng ta đến nhầm miếu, lạy nhầm thần rồi sao?"

      Ông ta xong lời cuối cùng liền lộ ra sát ý ràng, dường như tùy thời có thể bóp chết ta ngay lập tức. Ta đành phải cười khổ, hạ giọng giải thích: "Khi nãy, tôi đến chứng cứ quả có chút sơ ý, nhưng mà vật này có quan hệ với Ma giáo hay . Hơn nữa chẳng qua ràng về tình hình của trưởng lão, tuy chỉ mang phần vạn hi vọng, ta cũng mạo hiểm thử phen."

      Trông cậy vào ông ta chỉ sợ là được. Người này lệ khí quá nặng, coi như có thể kích động được ông đối kháng gay gắt với thiếu chủ Ma giáo, nhưng lại thấy ông ta để ý đến sinh mạng người khác, muốn ông ta cứu người chỉ sợ như xông vào đầm rồng hang hổ. Xem ra, thế cục bày ra muốn ép ta phải nhận thức danh hào con của giáo chủ Ma giáo rồi. Có thể kéo được bao nhiêu hay bấy nhiêu, biết chừng kiên trì chút có đường sống khác.

      Ta thò tay vào ngực, giả vờlấy đồ, kì thực chỉ đẩy lá bùa bình an giấu trong ống tay trượt xuống bàn tay ta. Ta cầm ra ngoài, đưa bùa bình an cho bánh bao hấp, : "Đây là bùa bình an mẹ ta giao cho ta, cũng là thứ duy nhất bà ấy để lại cho ta. Nghe Ma giáo có phương pháp đặc biệt tên là Ngọc Toái Chiết, nếu sơ sẩy chút khiến ngọc đá đều cháy. Vì vậy tuy ta giữ bên người nhiều năm nhưng cũng dám vọng động. Cho nên biết bên trong viết thứ gì. Trưởng lão có thể giúp ta giải nghi hoặc này ?"

      Sắc mặc của bánh bao hấp hòa hoãn mấy phần, ông ta cầm lấy bùa bình, ngón tay đưa đẩy theo thủ thuật mở lá bùa, nhìn lướt qua chữ viết giấy, rồi đưa cho ta, hỏi: " nương có biết hàm nghĩa chứa trong đó ?"

      Giấy vàng này quả thực viết các câu như Dược tiên sinh , chỉ là câu đối đầu có chút khác biệt:

      Họa trung tiên, tiên nhân cư, tiên nhân cư ngoại bạch ngọc đường, bạch ngọc đường trung tịnh đế liên, tịnh đế liên biên mộc uyên ương. Uyên ương điểu, đối bạch đầu, bạch đầu bất khí tử tương tùy. (Mia Leo (dđlqđ) tạm dịch : Tiên trong tranh, tiên nhân ở, nơi tiên nhân ở bên ngoài hồ ngọc trắng, trong hồ ngọc trắng có sen Tịnh Đế, sen Tịnh Đế bên cạnh đôi uyên ương. Chim uyên ương, đầu gối đầu, đầu bạc răng long sống chết rời.)

      Ta suy tư chốc lát liền cười : " ra là như vậy. Trưởng lão xin mời theo ta."

      Mấy ngày đây ta và Từ đường rất có duyên, quanh quẩn lại luôn về đến đây. Giống như chơi trò chơi làm nhiệm vụ, nhiệm vụ hoàn thành liền thể phát triển tình tiết tiếp tục. Chỉ là ta biết sau khi hoàn thành nhiệm vụ thần bí này, ta dựa vào danh tiếng Đông Phương Tình để kéo dài hơi tàn, hay là xong việc phải tự vẫn, để Sở Tu Trúc đoàn tụ với Đông Phương Trữ đây?

      Suy nghĩ nhiều cũng vô ích, ta mang theo bánh bao hấp tới Từ Đường, dùng thanh sắt cạy khóa đồng ra rồi bước vào. Ta ngẩng đầu quan sát tỉ mỉ bốn vách trong phòng thấy có bức tranh của các vị Chường môn. Ta vừa xem vừa xốc tranh cuộn lên, gõ vào từng vách tường. Cho đến khi gõ vách tường đằng sau bức tranh của chưởng môn Hạ Uyên mới nghe thấy bên trong có cấu trúc rỗng.

      ra là vậy, cơ quan được giấu sau lưng cha của mình, so với giấu nơi khác nơi này cảm thấy an lòng hơn.

      Ta tháo bức tranh xuống, đưa tay ra, cầu bánh bao hấp: "Xin trưởng lão cho ta mượn con dao dùng chút."

      Bánh bao hấp cười : " nương cứ nơi cần cắt, ta làm theo là được."

      Ta nhìn ông ta cái, duỗi ngón vẽ hình con cá tường: "Trưởng lão yên tâm, sức của ta trói gà chặt, tay các người lại có hai người. Cho dù ta đủ sức bắt ngài làm con tin nhưng cũng đủ để đổi đâu." Trừ phi đổi chác theo cân nặng.

      xong lại thuận tiện nhìn sang bức họa, lúc Hạ chưởng môn qua đời có lẽ tuổi cũng lớn lắm. Trong tranh vẽ người trung niên ước chừng hơn bốn mươi tuổi, tóc mai gọn gàng, áo bào rộng rãi khoan thai, tay cầm trường kiếm, rất có phong thái của trích tiên (1). Họa sĩ vẽ chăm chút đôi mắt của ông ấy rất tài, thần thái sáng lạn, nhu hòa đa tình, dường như có thể đem cả vạn vật hòa nhập vào người. dđlqđ

      Nhìn chút khỏi sửng sốt, đôi mắt này . . . . . . trông lại rất giống với Sở Tu Trúc, chẳng lẽ cũng tương tự với ta? Chẳng lẽ ta có liên quan gì đến ông ấy ư?

      lúc suy nghĩ, bánh bao hấp đột nhiên gọi ta: " nương, được rồi."

      Ta vội vàng đưa mắt nhìn qua, chỉ thấy ông ta cắt ra được miếng hình vuông lộ ra bên trong hốc vuông . Trong hốc này có tấm sắt, phía gắn đầy bánh răng chắn chắn. Ở giữa có thanh sắt vừa tay người. Ta xem xét tỉ mỉ hồi, đưa tay vào vặn thử, qua chừng nửa ly trà ta nghe tiếng khởi động, tiếp theo là tiếng ken két liên hồi, từ tường truyền thẳng đến ngoài phòng. Ta vội vàng chạy băng ra đến cạnh hồ, vừa hay nhìn thấy đầu đôi uyên ương bằng đá tách ra, nước trào ngoài lộra cái động , miệng rộng bằng cái chén. Ta cúi người đưa tay lục lọi bên trong, lâu lắm lấy được bọc bằng giấy dầu.

      Bánh bao hấp cũng chạy tới bên cạnh ao, nhìn ta cười : " nương học rộng tài cao, thông hiểu được thuật cơ quan." Trong lời có ý dò xét, giọng lại mềm dịu nhàng.

      Lần này ta sớm có phòng bị, vì vậy chỉ hôn mê cái liền lại khôi phục thần trí. Ta vừa gỡ giấy vừa thuận miệng qua loa chuyện trước kia: " có thể luyện công tập võ, bình thường đều chơi những thứ này để giết thời gian. Cơ quan này cũng khó khăn mấy, so với mấy ổ khóa sư thúc gia hay tìm về cho ta còn kém xa hơn nhiều."

      Vẻ mặt ông ta hơi trầm xuống,

      Ta mở được bọc giấy, thấy hộp gỗ được bôi sáp. Lại tốn sức phá sáp mở hộp gỗ này, lấy ra phong thư.

      Cầm phong thư trong tay, ta cảm thấy ngực đập thình thịch, nhìn chữ viết thư, có gì đó xẹt qua đầu ta. Ta vội vã nhìn qua lần, lại nhìn thêm lần nữa mới miễn cưỡng làm suy nghĩ. Lòng đột nhiên buông lỏng, thầm với bản thân, tương lai xa ta có thể chết sao, cách khác, bây giờ Trình Tranh thể chết được.

      Ta chớp mắt, nhìn chăm chú từng chữ giấy, xem kỹ từng từng :

      "Gửi con của mẹ, Tình nhi.

      Nếu con đọc lá thư này, có nghĩa là cha ruột của con, Đông Phương Trữ, đến tìm con. Mẹ lòng muốn chết, muốn nhiều, nhưng sợ cha con hiểu lòng của mẹ, mà trút giận lên người khác, nên mẹ viết lá thư này, kể lại cho người .

      Trước kia mẹ và cha con quen biết nhau tại nơi thôn dã, kính mến lẫn nhau, thề sống chết có nhau. Đến khi biết được cha ruột con xuất thân từ Ma giáo, cũng muộn rồi, tình nảy nở nhưng vẫn còn lý trí, biết thể tiếp tục bên nhau, đành phải tự lấp tâm mình mà cắt đứt tơ tình. dđlqđ

      Nhưng dù mẹ tàn nhẫn với mình cỡ nào, cũng thể dễ dàng đoạn tuyệt tình nghĩa này. Cứ thế mà dây dưa , mẹ hổ thẹn với chính mình, tự nhốt chặt mình nơi xa lạ, cư vào phố phương, cách xa chốn giang hồ, cũng hề quay lại gặp cha con.

      Sau khi nghe tin cha con bại dưới tay Độc thị, gần như sắp bỏ mạng, mẹ liều mình xông ra, thay chàng nhận chưởng của Liệt Diễm Hàn chưởng, liền ngã bệnh nằm giường suốt ba năm. Cha con ngày đêm cận kề chăm sóc, ân cần hỏi han, sớm sớm chiều chiều như thế, lời rất có ý hối hận. Mẹ cảm động và nhớ nhung vô cùng, vui vẻ lấy thân báo đáp, sau biết tin mình có thai, mẹ vừa vui lại vừa buồn.

      ngờ trong ngày lâm bồn lại tái phát bệnh cũ, tánh mạng như ngàn cân treo sợi tóc. Trong lúc thần trí hoảng loạn, thấy cha con mang em ruột của mẹ là HạẤu Nghi đến làm người dẫn. Giúp mẹ độ chân khí cứu mạng của mẹ, ngày hôm sau hai mẹ con ta bình an, nhưng lại biết Ấu Nghi về hướng nào.

      Mẹ hỏi han mọi chỗ, vẫn chỉ nghe được tin người về quê, nhưng tra tìm nhiều nơi, đều gặp thấy người. Mẹ cũng đoán lành ít dữ nhiều, ngày đêm đau khổ. Đến cùng cũng vì rủi ro của bản thân mà hại đến tính mạng người khác. Nhưng cha con lại chẳng thèm ngó ngàng đến, cũng hề cảm thấy ngại ngần. Tâm của mẹ như chết lặng, quyết lấy tánh mạng ra bồi tội, còn hơn tuyệt nghĩa.

      Mẹ sớm có lòng muốn chết, nhưng khi đó con vẫn còn rất bé, mẹ sợ con bị người lừa gạt, đành cố sống tạm bợ thêm bốn năm. Giờ con gặp lại cố nhân, mẹ còn vướng bận nữa, chỉ mong con ngoan ngoãn, nghe lời phải trái, chăm chỉ học tập, khiến mẹ rất vui lòng rồi.

      Mẹ, Hạ Hàm Tinh tuyệt bút."

      ra là như vậy.

      ra mẹ ta tên là HạẤu Nghi, ta và Sở Tu Trúc có quan hệ chị em họ. Ta và nàng đều di truyền ánh mắt của Hạ Uyên, cũng thừa kế địa vị của mẹ mình.

      Vai phụ về vai phụ, vai chính về vai chính.

      ra theo như lời Dược tiên sinh , khí lạnh trong cơ thể của ta so với Hàn Băng Quyết chính thống còn độc gấp ba lần. Đấy là do khi đó mẹ ta giai đoạn mang bầu, tâm trí thanh tịnh (tịnh thủy). Nước người khác uống là nước cất, còn nước chúng ta uống là bùn cát. Xem như ngay cả trong lúc mang thai cũng phân chia rệt. Cho nên Hàn Tuần có thể vì Sở Tu Trúc mà dùng nội lực tu luyện mười mấy năm để hóa giải, còn ta chỉ có thể dùng phương pháp bàng môn tà đạo, thay vì thỏa hiệp cộng sinh.

      Suy nghĩ đến mặt tốt chút, ngày đó Hạ Hàm Tinh chắc nhìn trong bụng mẹ ta có sinh linh. Có lẽ lúc ấy bụng của mẹ ta chưa lộ bụng bầu. Trong giai đoạn mang thai sơ kỳ, bị người khác rót khí lạnh vào người, mà có thể sinh con bị dị dạng, tránh vào trong nhà thúc thúc để lâm bồn. . . . . .

      Nếu phải tổ chức cần ta, có lẽ ta thể mạng lớn đến thế được. dđlqđ

      Trong lòng ta như ngàn cơn sóng cuộn, nhân cách trong đầu lại phân tách ra. người tán thưởng Hạ Hàm Tinh khí khái, đoan chánh, quả mẫu người đương thời. người mắng bà ngu ngốc, chỉ vì người đóng vai phụ mà xả thân đền mạng. người oán thán bà cuối cùng vẫn vứt bỏ nghiệp HE vĩ đại cho nữ chủ. Còn có người rảnh rỗi suy đoán về cuộc tình nhấp nhô giữa hai người họ, sợ là tìm đường chết bởi vì nữ chủ.

      Ta khỏi thở dài tiếng, loại thí tốt giữ xe này sớm bị người dùng đến nát bấy, quần chúng vây xem cũng quá quen với việc hy sinh cái tôi để thành toàn cho nhân vật chính rồi. Chết chết, rơi vài giọt nước mắt trong ngày lễ, ngày tết, cúi đầu vái cái coi như cũng có tình có nghĩa. Qua ngày hôm nay nhìn thấy mới , tất cả mọi người đều được bình đẳng nhưng cuộc đời nữ chủ thể như vậy. Tựa như nếu nàng hoàn toàn lật nghiêng cuộc đời, lòng cùng nam chủ cùng ở cùng bay (song túc song phi) có lỗi với thiên hạ.

      Đến tột cùng, ta biết là bà ấy có bệnh hay là ta có bệnh.

      Nhưng mà dù sao bà ấy cũng là người được là làm được, chỉ bằng vào điều này hơn những bọn ngụy quân tử chỉ biết kêu chít chít ở mấy con phố. Về phần khi bà ấy còn sống làm gì, đến tột cùng là ai đúng ai sai, mỗi người đều tự có cách nhìn nhận của riêng mình, ta cần gì phải năng rườm rà.

      Ta vội vã nhìn qua lần, nhớ kỹ nội dung bên trong, bấy giờ mới thở dài hơi, gấp lại phong thư, đưa cho bánh bao hấp nhìn thấy ông ta chưa kịp thu hồi lại ánh mặt tìm tòi nghiên cứu.

      Bánh bao hấp cười tiếng, ánh mắt lại quanh minh chính đại, băn khoăn nhìn ta hồi lâu, rồi mở giả vở diễn trò an ủi ta: "Đại tiểu thư bớt đau buồn ." ngờ ông ta đổi xưng hô rồi.

      Ta cười miễn cưỡng, lòng ta buồn hay buồn có quan hệ gì. Đằng nào cũng bị giết làm thuốc, chẳng lẽ các người còn quan tâm miếng thịt bò bít tết nằm chảo khi còn sống vui hay vui sao?

      Bánh bao hấp giúp ta bỏ phong thư vào trong hộp, rồi đưa lại cho ta, cười : " xác định được thân phận của đại tiểu thư, chúng ta cũng nên nhanh chóng lên đường thôi. Giáo chủ mỗi ngày đều luôn chờ đợi có thể cùng đại tiểu thư sớm ngày gặp lại, còn đặc biệt dặn dò chúng ta phải nhanh cả ngày lẫn đêm, được chậm trễ."

      Vậy à, xác định thân phận rồi nhỉ? Ta chỉ là thịt bò bít tết, mà còn là thịt bò bít tết Kobe (2), nguyên liệu tươi ngon nhưng cần hạn chế đấy..., người khác muốn ăn còn ăn được! Ta khỏi lên giọng châm chọc: "Đa tạ trường lão nhắc nhở, chúng ta nên sớm lên đường chút, nếu làm chậm thời gian vì Giáo chủ đại nhân xả thân chế dược, vậy là ta phải."

      Bánh bao hấp cười ấm áp như gió xuân: "Đại tiểu thư hiểu lầm, khi nãy chúng ta như thế, cũng chỉ sợ Hàn Tuần làm bộ làm tịch. Giáo chủ thương lệnh đường sâu nặng, há có thế đem con ruột thịt của mình chế dược để kéo dài tánh mạng sao? Ngài cứ an tâm, thư thả. Đối với người khác, Ma giáo khác gì biển lửa tù ngục, nhưng đối với đại tiểu thư đó chính là thế ngoại tiên cảnh."

      Ta cười lặng lẽ: "Trưởng lão như vậy, chúng ta nên thôi. Ta lo lắng cho đồng môn của ta, dám trì hoãn."

      Dứt lời liền đứng dậy, dẫn đầu trước.

      Bánh bao hấp theo phía sau tiếng đắc tội, đột nhiên kéo lấy ta thi triển khinh công bay lên mái hiên, chỉ trong chốc lát liền trở lại chánh điện quảng trường, ôm lấy ta đứng ở phòng cười vang : "Chứng cớ xác , Tạ nương chính là con của giáo chủ chúng ta! May mắn ta làm nhục mệnh!"

      Ta và ông ta phí thời gian lâu ở Từ Đường, lúc này là lúc mặt trời mọc, ánh sáng dương quang sáng chói khắp mặt đất, rọi chiếu máu đỏ tươi hết sức ràng.

      Dường như dược tính của khói độc qua, ít người nằm quảng trường thoáng thanh tỉnh, chẳng qua vẫn thể nhúc nhích. Nghe bánh bao hấp kêu gọi đầu hàng, mấy người thanh tình đều giương mắt nghi ngờ nhìn ta, mặt đều biểu lộ khó hiểu.

      Ta lạnh lùng liếc mắt nhìn chiếc xe kéo, quay đầu với bánh bao hấp: "Xin trưởng lão thả ta xuống để lời từ biệt cùng bằng hữu."

      Bánh bao hấp liên tiếp thưa phải, ôm tay nhảy xuống dưới nhà. Hai chân mới vừa rơi xuống đất liền nghe tiếng đao vang lên, theo tiếng kêu nhìn lại, hẳn là Hàn Tuần dùng cánh tay bị đánh gẫy vung cương đao lên, vận lực vào ống tay phải quấn lấy cương đao vung mạnh ở trước mặt. Miệng phụt ra bãi máu, sau đó liền giơ đao lên, dùng giọng điệu căm hận với ta: "Ngươi thể !" Lời vừa dứt liền xách theo nhào tới, khí thế hung hăng, hẳn là cố ý muốn giết ta tại chỗ ngay lập tức!

      Chú thích:
      (1) Trích tiên: tiên bị đày xuống trần

      (2) Bò bít tết Kobe: là loại thịt bò nổi tiếng thế giới và là đặc sản của thành phốKobe thuộc vùng Kinki, Nhật Bản thịt được lấy từ Bò Kobe giống bò thịt độc đáo của vùng Kobe
      PhongVy, TrâuDiệp Diệp thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 28: Chính đạo hay nữ . . .
      Editor: Mia Leo

      Hàn Tuần cầm cương đao trong tay, khí thế hung hăng nhào tới chỗ ta. Kình lực người ông ta lao ập đến mặt ta, cực kỳ bén nhọn. Ta cảm thấy khó chịu trước lực áp này.

      Ta vội vàng lùi về sau mấy bước, đầu óc mờ mịt khó hiểu, nhất thời biết nên phản ứng ra sao nghe thấy Bánh bao hấp ở bên phải hô to tiếng: "Bính Ba!"

      Theo khẩu lệnh của ông ta, người áo đen nhanh chóng lao ra, lấy thân thể làm lá chắn trực tiếp đỡ đao của Hàn Tuần!

      Sau khi cương đao cắm vào xương tủy, Hàn Tuần bị ngăn cản, cương đao rơi khỏi tay và rớt xuống đất. Ông ta mất thế, người ngã nhào tới trước, lăn tròn mấy vòng, trượt đến trước mặt ta mới dừng lại, trông ông ta vô cùng nhếch nhác, ngửa mặt lên trời. Sau khi ông ta ngã xuống đất, lại khẽ giãy giụa mấy cái, tựa như muốn đứng lên như sức cùng lực kiệt, chỉ đành phải nằm tê liệt đất, máu tươi chảy ra từ khóe miệng. Gò má của ông ta sưng tấy lên, nhưng mà mắt vẫn ngoan cường nhìn ta chằm chằm, ánh mắt phức tạp thể nhìn thấu.

      Các đệ tử trong phái nằm quảng trường nhìn thấy ông ta công kích được liền tự sát. Tất cả đều sợ hãi, kêu ra tiếng, có só người cố gắng đứng dậy tiến đến xem xét, nhưng lập tức bị giáo chúng Ma giáo chèn ép trở về.

      Khổng Tức tiến lên tra xét người áo đen kia, lát sau gã đứng lên : "Hàn Tuần dùng độc Xích Diễm. Loại độc này cực nóng, vô cùng tương khắc với khí lạnh trong cơ thể của đại tiểu thư. Cũng may nhờ trưởng lão thả người ngăn cả ông ta mới an toàn, nếu tiểu thư bị cương đao kia chém đến, gây ra thương tích, nhất định gặp hung hiểm cực kỳ, còn. . . . . ." đến nửa lại đột nhiên gã dừng đề tài lại, cười , "Tiểu thư phúc lớn mạng lớn."

      Còn cái gì?

      Ta suy nghĩ chút liền hiểu ra: Ý gã muốn rằng việc ta sống hay chết quan trọng. Nhưng nếu ta trúng phải độc Xích Diễm, thể dùng cơ thể này để làm thuốc, từ đó thể giúp giáo chủ của bọn họ gia tăng tuổi thọ rồi!

      Lúc này gã sớm bày ra bộ mặt kính cẩn, nhưng mà nửa đoạn lời còn lại bày tỏ rất ràng. Gã chỉ xem ta như nguyên liệu làm thuốc mà thôi, so sánh lời hai bên làm cho người ta nảy sinh nghi ngờ. Hơn nữa gã là kẻ cơ trí, nhiệt tình, sao có thể dễ dàng bộc lộ sơ hở khiến cho người ta nghĩ thêm như vậy được. Với lại gã sớm biết ta cũng phải là người , vậy có lẽ chỉ muốn mượn điều này để vu cáo thân phận của ta, khiến bánh bao hấp thể nghi ngờ thêm gì.

      Loại độc này ta cũng từng nghe qua. Hồi đầu Dược tiên sinh giúp ta thử nghiệm các loại thuốc nóng, có nhiều loại đại độc dược vật ông dám dùng. Và độc Xích Diễm chính là loại trong số đó. Mặc dù hiệu suất mau chóng, nhưng khi vừa mới tiến vào tạo cho cơ thể cảm giác cháy phỏng. Hơn nữa ý nghĩa của độc dược này chính là hành hạ ngừng. Độc tính tràn lan như lửa mạnh bừng cháy. Cứ mỗi khắc liền đau đớn tăng lần. Sau khi thiêu nát thực quản, dạ dày chạy tới cắn nuốt cơ quan nội tạng từng chút như tằm ăn lá. Cuối cùng phần lớn người bị trúng độc phải do độc tính gây thương tích, mà vì đau đớn mà chết.

      Cho nên, độc Xích Diễm thường được dùng làm dụng cụ để hành hạ, tra tấn, chứ ít có ai dùng nó để tự sát.

      Ta cúi đầu nhìn Hàn Tuần, hận thể trao đổi ánh mắt với ông ta: Ông muốn giết chết ta, hay là giả bộ trước mặt đám người đó? Nếu như chỉ giả bộ chút, bọn họ tin ta rồi, ông cần gì phải dùng tánh mạng đề đánh nhau? Chẳng lẽ ông cho rằng, mình chết thảm trước mặt ta, xem như bộc bạch tâm với ta sao?

      Hàn Tuần vẫn nháy mắt nhìn ta, tròng mắt trắng dần dần đậm tơ máu, chỉ chốc lát sau, khóe mắt cũng rỉ ra vết máu nho , trông hết sức đáng sợ.

      Ta vội vàng nhìn sang chỗ khác lảng tránh, vừa đúng liếc thấy Sở Tu Trúc ngã lăn xuống đất. Lòng đột nhiên sáng lên, hiểu bản chất việc: Từ lúc gặp chuyện may đến nay, ta đều xem ông ta như là sư phụ gia của Sở Tu Trúc, là người thầm mến Hạ Hàm Tinh mà phải là người đàn ông. Thế mà ta lại quên, ông ta chính là chưởng môn phái Thanh Dương, là Bắc đẩu của võ lâm. Ông ta liều mạng bảo vệ Sở Tu Trúc như vậy, ngoài trừ hết lòng làm việc cho mọi người, cũng là vì suy nghĩ cho “đại cục”.

      Trong cơ thể Sở Tu Trúc mang theo khí lạnh thuần , hoàn toàn có tạp chất, lại tu luyện võ học của chính đạo. Còn ta được thừa kế những phần cặn bã mà khí lạnh lưu lại, lại ở chỗ Dược tiên sinh suốt bốn năm dùng độc dược tẩy rửa. Hai người bọn ta giống như dầu đậu phộng với dầu dơở cống ngầm. Chỉ cần Đông Phương Trữ để cho ta lên bàn, đoán chừng gặp chuyện lành ít dữ nhiều, thừa dịp người bệnh liền giết người.

      Hàn Tuần quả suy nghĩ rất cặn kẽ.

      Ta sai, ông ta chính là vua bịp bợm.

      Nghĩ đến đây, ta nhẫn nhịn quay sang nhìn ông ta cái, thấy bộ mặt đầy máu, tròng mắt cũng toàn màu đỏ, đôi mặt vẫn còn mở, hơi thở chưa tắt. Ta đành lòng, vì vậy quay đầu hỏi Khổng Tức: "Còn có cứu được?" Thực ra phải ta muốn hỏi có thể cứu chữa được , mà muốn hỏi rằng, ông ta còn sống bao lâu.

      Khổng Tức thông minh, lấy thanh đao của giáo chúng bên cạnh, dâng hai tay trước mặt của ta: "Hàn chưởng môn có sống thêm cũng phải chịu khổ. Đại tiểu thư lòng dạ từ bi, hãy làm chuyện tốt, tiễn ông ta đoạn thôi!"

      Lời này vừa ra, đệ tử bốn phía khóc rống lên, có tức miệng mắng chửi, quả nhiên cũng chỉ lặp lặp lại mấy từ vô sỉ, hạ lưu mà thôi. Khổng Tức tựa như nghe thấy, hai tay nâng thanh đao, cười nhìn ta, Ta do dự chút, rồi đưa tay cầm lấy chuôi đao, kéo đao tới trước mặt Hàn Tuần, ngồi xổm xuống: "Hàn chưởng môn."

      Mấy người đệ tử mắng chửi nhanh chóng đổi chiều gió, trăm miệng lời mắng ta tổn hại luân thường, quả sư môn bất hạnh.

      Ta nhíu mày, giọng lại: "Hàn chưởng môn."

      Đôi môi Hàn Tuần khẽ run lên, ánh mắt sững sờ nhìn vào ta, rồi sau đó chớp nhìn chằm chằm ta.

      Ta nhắm mắt : "Mọi người thường năm đạo quan trọng khi làm người đó là thiên, địa, quân, thân, sư (trời, đất, vua, cha và thầy). Ngài là sư gia của ta, chính là có ân với ta. Vào ngày khí lạnh trong cơ thể ta phát tác, ngài cứu ta mạng, lại để sư thúc gia dẫn ta cầu y. Theo lý mà , ta thiếu ngài mạng. Nhưng mà hôm nay, ngài lại muốn lấy tính mạng của ta. Cho nên món nợ này, hai bên chúng ta phải thỏa thuận xong mới đúng. . . . . . . Cái ngày ngài cứu ta, thực ra chỉ mở miệng mà thôi, người hao tâm tổn trí phải là ngài, Ta cũng chưa từng mơ tưởng có ngài ngày đêm làm bạn. Vậy mà, sau ngày hôm nay, ta phải vì cố nhân của ngài mà đến Ma giáo, tiền đồ xa vời, sống chết thế nào. Tính toán cẩn thận, chính là ngài thiếu ta rất nhiều. Cho nên ngài cảm thấy, bây giờ ngài uống thuốc độc tự sát, có thể xem rằng, như thế thanh toán xong mọi ân oán với ta phải vậy ?"

      Lời này vừa ra khiến quần chúng xúc động phẫn nộ. Mọi người đều mắng ta vong ân phụ nghĩa. Da mặt Hàn Tuần run rẩy, khóe môi mấp máy liên tục, nghe khẩu hình dường như cố gắng từ xin lỗi.

      Ta cười lạnh tiếng: "Nếu như ngài còn sống, người trong giang hồ trước mặt cái gì, nhưng sau lưng cười ngài mềm yếu vô năng, bị Ma giáo ức hiếp đến đầu. Toàn phái có ai có thể thoát khỏi ma chường. Người ta nghĩ rằng ngài khổ sở bảo vệ nhưng đệ tử môn hạ vẫn bị cướp . Xem như vì tìm về lại đệ tử,ngài sẵn sàng ra trận, tụ họp các môn phái lớn chinh phạt Ma Giáo."

      "Nhưng vậy sao? Bọn họ có bị đánh vào mặt, còn ta chỉ là nhân vật bé, có đáng giá để mọi người huy động nhân lực vì ta ? Cho nên, chỉ cần ta ngày chết ở Ma giáo, ngài ngày đeo gánh nặng lưng. thể tiến hay lùi, làm gì cũng đều mất thể diện."

      "Còn nếu bây giờ ngài chết thống khoái, mọi người khen ngài nghĩa khí ngút trời, thà làm ngọc vỡ còn hơn ngói lành. Bọn họ tiếc hận vì thể có mặt giúp đỡ, khiến đời kiệt phải mất mạng trong tay bọn độc ác. chừng, các phái chính đạo còn có thể vì vậy mà cảm thấy lo lắng, từ đó đoàn kết nhất trí thêm lần nữa, đồng lòng chinh phạt Ma Giáo."

      Ta khẽ thở dài, nhìn ông ta tiếp: "Chưởng môn coi thường mạng sống của chính, làm đại hiệp chết vì nhân nghĩa. Ngài sớm tính toán như thế đúng ?"

      Ông ta giương mắt nhìn ta, trong mắt dường như có ý cầu khẩn, nhưng là cầu xin ta đừng nữa, hay cầu xin ta nhanh chóng cho ông ta chết thống khoái.

      Ta nhìn xung quanh vòng, đặt lưỡi đao lên cổ ông ta, nhìn thấy trong mắt ông ta lóe ra giải thoát, khỏi cười lạnh: "Bây giờ ta giết chết ngài , ngài thỏa mãn ý nguyện, cần phải chịu khổ. Còn ta còn hận ngài nữa, nghe qua hình như ta rất có lời. Nhưng mà nếu ta xuống, tạo cho đám người kia có cơ hội chửi rủa. Bọn họ khiển trách ta bất trung bất nghĩa, hãm hại trung lương, hành vi giống hệt như Ma giáo. Còn Trình Tranh tuy ngoài miệng, nhưng trong lòng cũng oán trách ta. đao xuống, tuy là ngài chết ta sống, nhưng suy nghĩ tỉ mỉ, vẫn là ngài chiếm tiện nghi hơn."

      Dứt lời ta cầm đao đứng dậy, đưa thanh đao trả lại cho Khổng Tức: "Khổng tiên sinh muốn xuống tay cần phải cho ta biết, ta sợ gặp ác mộng."

      Khổng Tức cười, nhận lấy: "Chuyện bẩn tay như thế, đương nhiên do tại hạ đảm nhận."

      Ta xoay người đến chỗ Trình Tranh. Chỉ còn cách hai, ba bước, đột nhiên đằng sau phát ra tiếng đao chém. Trong chớp mắt, gian như tĩnh lặng, tiếp theo là tiếng khóc lớn vangầm kèm theo tiếng chửi mắng. Như là “ nữ Ma giáo”, “tổn hại luân thường”… bao nhiêu từ ngữ góp nhặt được đều tuôn ra hết.

      Quả nhiên là thiếu thốn từ ngữ, đến cả câu chửi tổ tiên ta cũng có. Các người có giỏi mở miếng mắng chửi Đông Phương Trữ , chỉ biết hùa nhau ức hiếp tiểu nha đầu đáng làm đại hiệp sao?

      Ta hừ tiếng, nhắm mắt hít sâu hơi, rồi mở hai mắt ra, tới trước mặt Trình Tranh, ngồi xổm xuống.

      Ngoài dự liệu của ta, ánh mắt vẫn trong suốt như thường. Tựa nhưthân phận của ta bây giờ phải là nữ Ma giáo, cũng có bị thương nặng. Chúng ta vẫn còn trải qua tháng ngày vui vẻở Dược Vương cốc, cùng nhau chuyện, cùng nhau chơi đùa, nhìn lúng túng khổ sở khi thấy ta bị bệnh, còn ta lấy việc trêu chọc đến đỏ mặt tận mang tai làm niềm vui trong đau khổ.

      Hốc mũi ta khỏi chua xót, cuống quít cúi đầu lấy khăn tay ra, thay lau sạch vết bùn lẫn vết máu mặt.

      Đầu xuân trời giá rét, vết bẩn mặt ngưng kết hơn nửa, trong tay ta lại có nước để nhúng, lau hồi chỉ khiến vết bẩn nhạt chút, ngược lại còn khiến gương mặt tuấn tú của đỏ bừng. Ta chỉ phải ném khăn cười khổ: "Nhiều năm như vậy ta chỉ thấy gương mặt tuấn tú, đầy vẻ phong trần của người. Ai ngờ trước khi , người có thể cho ta thấy phong cách mới như vậy. Đúng là tâm nam nhi như kim dưới đáy bể, thể nhìn thấu được." Suy nghĩ chút lại tự giễu, "Đúng là ông trời trêu người, khi người dẫn ta trở lại núi Thanh Dương, có phải hề nghĩ đến có ngày ta có thêm người cha là giáo chủ Ma giáo, trở thành nữ Ma giáo chứ?"

      Trình Tranh vẫn là lẳng lặng nhìn ta, khối bầm mặt như có, mặc dù nhếch nhác, nhưng ánh mắt vẫn sáng như sao.

      Ta cảm thấy chột dạ khi nhìn như vậy, bóp chặt bàn tay, ác độc : "Người nhìn ta như vậy có phải cũng oán trách ta lòng dạ ác độc, nên để Khổng Tức giết Hàn chưởng môn phải ? Chẳng lẽ ta nên kêu người mời danh y kéo dài tính mạng của ông ta mới đúng?"

      nhép nhép miệng, rốt cuộc cũng giọng mở miệng: "Sư huynh có sống thêm cũng chỉ là chịu khổ, đó là điều sư huynh muốn, phải do ngươi làm. Bọn họ biết, ta tự giải thích, ngươi phải cần phải lo lắng. . . . . . . Ngươi, chính ngươi cần phải trân trọng." bị nội thương nghiêm trọng, được nửa liền thở dốc liên tiếp, dường như hơi sức sắp cạn.

      Ta đưa tay vuốt ve mặt , đột nhiên máu chạy lên não, chưa kịp suy nghĩ liền giữ chặt gương mặt của , hôn xuống.

      Hai môi chạm nhau khiến lòng ta rung động, trái tim vừa chua vừa ngọt, tay chân bủn rủn, hận thể hóa thành dòng nước hòa nhập vào trong lòng , cam nguyện trầm luân ngàn năm, vạn kiếp bất phục.

      Trình Tranh căng cứng người, nhưng có đẩy ta ra.

      Ta được ngầm cho phép, càng thêm được voi đòi tiên, giây lát sau thỏa mãn chỉ hôn như vậy. Vì vậy khẽ nhuếch môi lên, ngậm môi dưới của , đẩy đầu lưỡi vào liếm láp bên trong. Sau hồi đùa bỡn, ta thử sờ nhóm răng của . Cả người Trình Tranh run , ta vội vàng rút ra, đỏ mặt cười giải thích: "Cứ. . . . . . xem như là thay Thập Bát đưa tiễn nhé?"

      Gương mặt tuấn tú của Trình Tranh đỏ bừng, mắt khép hờ nhưng đáp lời ta.

      Ta cúi đầu cười mỉa, lúc này mới nghe được đám người bên kia thay đổi lời chửi. Nào là “trời sinh dâm tiện”, “ biết liêm sỉ”… bao nhiêu thành ngữ bốn chữ đều bắn ra ngoài. Có thể thấy được cho dù là người trong chính đạo, nhưng lúc nhục mạ phái nữ đều dùng sức sáng tạo rất nhiều hơn lúc meo meo chửi Ma giáo, cũng có thể thấy giá để trở thành thần tượng bỉổi của toàn dân là rất lớn.

      Nhưng mà sau khi nghe mấy câu nữa, ta khỏi ngừng cười.

      Tuy là tượng đất nhưng cũng có tình cảm của đất. Hàn Tuần chết, sư tỷ vô tội, ta lại dám mắng người trong xe kéo kia. Bây giờ những người này tận tình chửi rủa ta, sao ta có thể căm tức chứ? Vì vậy ta liền đứng dậy, mặt lạnh lẽo, nhìn lướt qua đám đệ tử chửi đổng kia: " nữ sao? Các ngươi chân tướng việc mà luôn miệng chửi rủa ta, bắt nạt kẻ yếu, dám mắng Ma giáo, chỉ nhè vào tiểu nha đầu yếu ớt có gì hay? Coi như ta có lỗi với phái Thanh Dương các người làm được gì? Thảo phạt ta sao? Bây giờ ta đứng ở chỗ này, kẻ nào có gan noi theo Chưởng môn các người cầm kiếm đến đâm chết ta ."

      Mọi người càng thêm xúc động phẫn nộ, có người cố gắng giùng giằng thẳng người lên . Nhưng mà mông còn chưa rời khỏi mặt đất liền bị giáo chúng Ma giáo chèn ép trở lại. Ta khẽ cười lạnh, : "Phải trái trắng đen, đợi ngày sau hãy bình luận. Nếu có ngày ta làm chuyện tội ác tày trời, cũng cần các người đến thảo phạt, chỉ cần Trình Tranh cầm kiếm đứng ở trước mặt của ta, ta tự nhiên ngẩng cổ chịu chém!"

      Dứt lời quay đầu nhìn chiếc xe kéo kia, lớn tiếng bổ sung: "Nhưng nếu Trình Tranh gặp phải bất trắc gì. Cho dù ta lực bạc thế mỏng, cũng chắc chắn tận hết sức lực trả thù hung thủ, mặc kệ đạo lý luân thường!"

      xong lời cần , nhưng vẫn thấy thù hận mặt mọi người càng đậm, còn vẻ mặt bánh bao hấp như gió mây trôi, trong mắt lại chứa sắc thái vui mừng. Khổng Tức nhanh chóng đưa mắt nhìn chiếc xe kéo kia.

      Ta quay đầu, cười với Trình Tranh: "Có lẽ bọn họ mắng ta là nữ cũng sai. Ở phương diện này ta rất có thiên phú phải ?"
      PhongVy, TrâuDiệp Diệp thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 29: Trung thần hay nội gián
      Editor: Mia Leo

      Ta lời hùng hồn xong, mọi người trong phái Thanh Dương mới chịu an tĩnh chút, sau đó lại ồn ào mắng lộn xộn. Nhưng hình như còn trộn lẫn vài câu lên án người trong ma giáo, chứ hoàn toàn chỉ nhằm vào mình ta nữa.

      Trình Tranh giọng : "Chỉ là hiểu lầm mà thôi, ngươi cần gì phải thêm dầu vào lửa, tự đẩy chính mình vào hố lửa của Ma giáo? Ta. . . . . .Là ta bảo vệ ngươi chu toàn, cho dù sau này có thể nào, ta đều đả thương tính mạng của ngươi."

      Giọng của như lông hồng, nhưng từng từ từng chữ như đao bổ rìu đục vào trái tim ta, khiến lòng ta đau nhói. Hô hấp nhất thời cứng lại, lát sau mới cố cười : "Cái gì mà đả thương tính mạng, chỉ cần là Trình thiếu hiệp, có bảo ta lập tức tìm chết, ta cũng cam tâm tình nguyện mà."

      xong ta lại cảm thấy mình giống như khuôn mẫu của Quỳnh Dao quá, nên vội vàng cười bổ sung: "Nếu sư thúc gia cảm thấy thẹn với lòng, vậy lấy thân để bồi thường ta nhé? Người xem, công phu người cao cường, gương mặt lại tuấn tiêu sái. Nếu quả hứa cho ta, ta ràng lượm được món lời cực kỳ lớn rồi. Dẫu cho sau này tan xương nát thịt cũng đáng lắm. Huống chi ta chỉ du ngoạn ở Ma giáo có mấy năm mà thôi. Hơn nữa theo phu thê cương(1), sau này người gì ta đều làm theo. khi gặp nạn, người thân mới là quan trọng nhất. Sau khi người hứa cho ta, những tâm tình xấu như đau lòng hay tự trách đều có nữa. Như thế có phải cũng xem như là chịu lỗ đúng ?" Vừa vừa nháy mắt.

      Sắc mặt Trình Tranh đột nhiên lạnh lẽo, giọng cũng có phần cứng rắn: "Tuy giờ là lúc ly biệt, nhưng ngươi cũng muốn mấy lời vô vị, biết điều này sao?"

      Ta sửng sốt: "Ta. . . . . ."

      cứng rắn : "Ta đối đãi với ngươi lòng, cứ tưởng ngươi cũng lòng báo đáp lại. Chẳng lẽ là do ta sai lầm rồi sao?"

      Ta im lặng, sau đó cười thảm, lúc lâu mới giọng : "Người sai, đương nhiên là ta lòng. . . . . . . Mặc dù miệng lưỡi có trơn tru chút, nhưng những lời đùa giỡn ta từng với người, cho đến bây giờ đều phải là lời dối."

      Đột nhiên ta cảm thấy cực kỳ ngượng ngùng, vội nhắm mắt : "Những lời khi nãy cũng đều là , người. . . . . . xem như người lấy thân báo đáp ta cũng nguyện ý vì người mà chết. Cho nên người đừng tự trách, huống chi chuyện này cũng hề liên quan với người." xong ta vội vàng đứng dậy.

      Trình Tranh đột nhiên kéo tay ta, mắt nhìn môi ta, mấp máy : "Ta đồng ý với ngươi."

      Giọng nhàng nhưng lại như sấm sét vang ầm ầm bên tai ta.

      Ta sững sờ nhìn , hồi lâu lại ngây ngốc tự lẩm bẩm: "Chắc mình nghe lầm rồi. . . . . ."

      Trình Tranh mím môi, giọng lặp lại : "Ta nguyện lấy thân báo đáp. Ngươi. . . . . . Ngươi cố gắng sống tốt, chờ ta đến tìm ngươi!" Dứt lời giương mắt lên nhìn ta, ánh mắt chuyên chú, đầy sâu lắng.

      Chóp mũi ta đau xót, hốc mắt ngần ngận nước như muốn tràn ra ngoài. Ta vội vàng ngồi chồm hổm mặt đất, giơ tay ôm lấy eo của , vùi mặt vào trong lồng ngực .Tự nhủ thầm: Xem như chỉ nể tình việc ta sắp chết mà cho ta giải thưởng an ủi, nhưng mà cuộc đời này của ta cũng hề uổng phí rồi!

      Trình Tranh vỗ nhè lưng ta, lát sau giọng hỏi ta: "Ta muốn ngươi còn sống, ngươi có thể làm được ?"

      Ta hít hít lỗ mũi, miễn cưỡng cười : "Được!"

      hỏi tiếp: " ?"

      Ta cười: "Tất nhiên là . Chẳng qua người cần phải tìm ta, chỉ cần an tâm chờ ta trở lại tìm người là được rồi. Nhiều lắm là năm năm . . . . . . Nếu sau năm năm mà thấy bóng dáng ta trở lại, chứng tỏ ta làm nữ Ma giáo quá thoải mái nên di tình biệt luyến (2) rồi. Như vậy hôn ước này liền trở thành phế thải, bản thân mình có tự do cưới vợ sinh con. Còn ta bồi dưỡng nhan sắc lập hậu cung nam ở Ma giáo. Hai chúng ta thân ai nấy lo, đường ai nấy ."

      Trình Tranh dùng ánh mắt trách cứ nhìn ta.

      Ta chỉ phải cười buông tay: "Miệng lưỡi trơn tru thành thói quen, người đừng để ý là được." Suy nghĩ chút lại , "Nhưng năm năm người ở đây cần phải kiềm chế giữ mình đó, được có quan hệ khác thường với các hồng nhan khác. Ngàn vạn lần được cắm sừng ta đó!. . . . . . Đặc biệt là sư tỷ của ta. Chuyến này ta hề liên quan đến nàng, người đừng hận nàng, oán nàng, cũng đừng vì hận mà nàng. chung được nảy sinh tình cảm gì hết!"

      phải là ta ăn hàm hộ, nhưng mà chuyện nam phụ hận nữ chụ hay giành nữ chủ với nam chủ đều dễ dàng xảy ra, từ đó kéo theo chuỗi kiện tiếp diễn. Ví dụ như Tống Thanh Thư Chu Chỉ Nhược, hay Vương Ngữ Yên ái mộ Mộ Dung Phục, hay Vương Liên Hoa Chu Thất Thất, Malfoy thầm mến Harry Potter. . . . . .

      Sư thúc gia của ta tài giỏi như vậy, nếu như bị tác giả coi trọng, sợ rằng chưa nghiền ép hết toàn bộ giá trị của còn lâu mới ngừng. Đến lúc đó ta ở bên kia gặp nguy hiểm, ở bên này gặp kịch tính tà ác đánh gãy người, chịu thảm cảnh nửa chết nửa sống mất. Vậy lời hứa lấy thân báo đáp của còn có giá trị gì?

      Thời khắc mấu chốt, còn phải dựa vào lời hứa bảo đảm nhất ngôn cửu đỉnh của thiếu hiệp chính đạo.

      Trình Tranh lại lập tức đồng ý, mà nhíu lông mày nhìn ta lúc, rồi lướt qua ta nhìn Hàn Tuần, trong mắt dần dần ra chút thần sắc. Chỉ chốc lát sau, tầm mắt lại tính nhìn sang Sở Tu Trúc. Ta thấy tám phần là đoán được cái gì, vội vàng giữlấy mặt của , cười : "Đại cục định, ta lập tức phải . Trong giờ phút quý giá này, người lại nhìn người khác, làm ta đau lòng muốn chết mất."

      Trình Tranh quay lại nhìn ta, sắc mặt nghiêm túc: "Đến cùng là đúng hay ?"

      Ta do dự hồi lâu, cuối cùng mờ mịt thừa nhận: "Ta chỉ là Tạ Như Kỳ mà thôi."

      nghe vậy, sắc mặt nghiêm trọng. Ta vội vàng ôm ấp thương lần nữa, ôm cổ , ghé vào bên tai cười khổ, giọng : "Cả hai bên đều chỉa vào ta, ta bất đắc dĩ mới phải thừa nhận. Nếu bây giờ để sư tỷ nhảy vô tranh gianh danh phận này với ta. Sợ rằng nàng còn có thể có đường để , nhưng ta thể. Dù sao người hãy yên tâm, tình cảm giữa Đông Phương Trữ và Hạ Hàm Tinh rất sâu đậm. Chỉ cần ta cẩn thận chút, sợ bọn họ hãm hại ta đâu."

      Dứt lời lại ôm chặt lấy lúc mới chịu lưu luyến tách ra, cười : "Nhất định phải vì ta mà thủ thân như ngọc nha."

      Trình Tranh mặt đỏ lên, nắm chặt bàn tay của ta: "Ba năm. Ba năm nếu ngươi về, ta liền tìm ngươi."

      Ta cười: "Bốn năm, thành giao!"

      Bánh bao hấp ho khan cái, nhắc nhở ta: "Tiểu thư, nên lên đường rồi."

      Ta bất đắc dĩ đứng dậy, lại cúi đầu tặng nụ hôn gió, cười : " Nguyện làm gió tây thổi, vào nỗi nhớ của người.(3)" Dứt lời ta liếc mắt nhìn Sở Tu Trúc hôn mê bất tỉnh bên cạnh, cuối cùng cũng có gọi nàng tỉnh.

      Xuất thân phải lỗi của ngươi, hôm nay ta tự mình thay ngươi chịu khổ, xem như là báo đáp ân chăm sóc của ngươi những năm qua. Về sau chúng ta còn quan hệ, hãy tự trân trọng!

      Bánh bao hấp tới đây kéo cánh tay ta, cười : "Tiểu thư xin mời."

      Ta cúi đầu theo ông ta rời khỏi núi, lúc sắp xuống núi quay đầu lại, liếc mắt nhìn Trình Tranh xa xa.

      vẫn cố chống thân thể dõi theo ta, cách xa nhau như vậy ta thểrõ mặt mũi . Ta cũng có thể yên tâm lớn mật mơ mộng khuôn mặt si tình.

      Ta cảm thấy ấm áp trong lòng.

      Nghĩ như vậy, xem ra ta cũng quá thê thảm. Xem như Trình Tranh chỉ thương hại ta là cây nấm mốc nên mới vì ta mà vẽ ra đĩa bánh lớn. Ít nhất vẫn đuổi theo vì ta.

      Ta khỏi cong khóe miệng, đột nhiên bánh bao hấp cười : "Tiểu thư quả nhiên là người khéo léo, để tâm đến sống chết của mình, nhưng lại hết sức dè chừng an nguy của vị Trình thiếu hiệp kia. Khi nãy chúng ta dùng mọi cách bức bách cũng thấy tiểu thư hốt hoảng. Nhưng mà khi ta tung trảo vào Trình thiếu hiệp, tiểu thư liền lập tức ra. biết ngày sau, nếu Trình thiếu hiệp lại bị người uy hiếp, khi đó tiểu thư làm như thế nào cho phải?"

      Lúc ông ta lộ ra giọng điệu quỷ dị, ta kinh hãi, vội vàng giương mắt nhìn ông ta chăm chú. Thấy trong ánh mắt ông ta lộ ra sát khí, ta khỏi hoảng hốt, chưa kịp ngẫm nghĩ liền đưa tay bóp chặt tay ông ta, vội la lên: "Trưởng lão muốn bức tử ta sao? !"

      Bánh bao hấp để mặc ta nắm, giương mắt nhìn ta, cười : "Tiểu thư đúng là quan tâm quá nên bị loạn rồi. Nếu ta có lòng muốn tính mạng của Trình thiếu hiệp, sao bây giờ ta lại lên tiếng nhắc nhở? Nên đợi đến khi rời khỏi địa giới của núi Thanh Dương, yên lặng lẻn về chém chết . Ở bên ngoài chỉ biết trọng thương mà chết. Giải quyết lần cho sạch , tiểu thư có để ý đến điều này ?"

      Ta cười lạnh tiếng: "Biết đâu ông cố ý cho ta nghe, tạo ra tình huống giấu đầu hở đuôi sao?"

      Bánh bao hấp cũng giận, mà gật đầu : "Tiểu thư rất đúng. Nhưng mà bây giờ ta rồi, Trình thiếu hiệp xảy ra chuyện. Người đầu tiên tiểu thư hoài nghi chính là ta, khác gì ta tự bê đá đập vào chân của mình. Ta chỉ cảnh tỉnh tiểu thư. Lần này người chúng ta mang đến phái Thanh Dương đều là tâm phúc. Giáo chủ cũng căn dặn được tiết lộ chuyện này ra ngoài. Đợi sau khi trở lại Ma giáo, ngài mới để lộ xương sườn mềm này ra chính là khôn ngoan rồi. Huống chi tâm tư của Đông Phương Lịch ở bên trong xe kéo kia như thế nào, chúng ta đều . chừng, dùng chuyện này để uy hiếp tiểu thư, đến lúc đó mọi chuyện dễ dàng rồi!"

      Ông ta nghe có vẻ tình ý chân thành, ta do dự chút, bất ngờ : "Nếu Đông Phương Thiếu chủ muốn uy hiếp ta, tự nhiên phải đảm bảo Trình Tranh vẫn còn sống, khi đó ta mới có thể vào khuôn khổ. Mà trưởng lão cũng , nếu Trình Tranh có chuyện ta tính lên đầu của ngài. Vì vậy nếu như trưởng lão để ý đến suy nghĩ của ta, cũng hại đến tính mạng Trình Tranh."

      Bánh bao hấp vỗ tay cười : " tệ! Ta đả thương đến tính mạng của Trình thiếu hiệp kia. Nhưng mà tiểu thư có từng nghĩ tới, nếu có người muốn dùng kế ly gián giá họa, biết làm sao?"

      Ta rũ mắt im lặng hồi, gật đầu : "Đa tạ trường lão nhắc nhở."

      Ông ta cười tiếng: "Chỉ là chuyện mà thôi."

      xong bao lâu, chợt thấy Khổng Tức chạy xuống từ đội ngũ đầu, đáp xuống trước mặt chúng ta, nhìn ta chắp tay, mỉm cười : "Lần này đường xá xa xôi, Thiếu chủ thương tiếc cho tiểu thư có nội lực người, nên đặc biệt giao phó tại hạ đến đưa tiểu thư vào ngồi chung xe kéo."

      Ta nhìn bánh bao hấp cái, rồi cười : "Vậy cung kính bằng tuân mệnh."

      Làm sao mà có thể tốt bụng đến vậy? Ép buộc ta ngồi chung với , ra chỉ để giám thị và dụ dỗ mà thôi.

      Chẳng qua, ta cũng muốn xem người trong lòng của Sở Tu Trúc có hình dáng ra sao, hơn nữa còn mang họ Đông Phương, phải là em cùng cha khác mẹvới nàng chứ?

      Sau khi Khổng Tức thấy ta đồng ý, liền thi triển khinh công dẫn ta chạy tới đằng trước. Chỉ thấy xe kéo này vẫn được bốn tráng hán khiêng bay bồng bềnh. Khổng Tức cũng gọi ngừng lại mà trực tiếp giơ cổ áo ta lên, ném thẳng ta vào.

      Ta giữ chặt tay leo vào trong, rồi tốn sức đẩy rèm ra, ngẩng đầu lên liền thấy người ngồi. Người nọ tay cầm sách, tay đánh cờ. Phản ứng đầu tiên của ta là ngẩn ngơ, đầu lên từ đầu tiên:

      Mị? Hoặc? Cuồng? Quyến.

      Từ thứ hai,

      Nữ vương công.

      Hai từ kia lăn lộn mấy vòng, sau mới thở dài cảm khái. Khó trách dù Sở tu Trúc cho rằng bị câm nhưng vẫn còn thích . Lý Thiếu Dương so với chẳng khác gì cặn bã so với đá quý. Nhìn dáng người như thế, đừng là Thiếu chủ Ma giáo, kể cả gã bạo quân đêm ngủ người rồi giết người trong Nghìn Lẻ Đêm kia, cũng phải có hàng loạt nương tát hoa lên người .

      Ta vừa suy nghĩ lung tung, vừa duy trì tư thế nằm nghiêng ngẩng đầu ngơ ngác nhìn .

      Năm nay ước chừng mười lăm, khuôn mặt trái xoan, mắt xếch, đuôi lông mày và khóe mắt cũng khẽ khơi lên ở hai bên tóc mai. Trông có vẻ giống hồ ly tinh, bên mặt trái có vết sẹo nhạt, song song với mắt, khiến tăng thâm mấy phần tà khí.

      bình thản nhìn ta, giống như là người giả làm bằng ngọc, mới nhìn còn cảm thấy đẹp, nhìn lâu liền dần dần cảm thấy người rét run.

      Ta khắc chế rùng mình cái, vừa muốn mở miệng lại bị giơ tay ý bảo im lặng.

      chăm chú lắng nghe hồi lâu, mới thả tay xuống, thuận tiện đem sách dạy đánh cờ đặt ở bên chân, nhặt từng viên cờ vào trong hộp, rũ mắt lạnh nhạt : "Hỏi ." Giọng giống như kim ngọc, mặc dù rất êm tai, nhưng lại thiếu vài phần nhân khí .

      Ta nháy mắt, cười : "Vốn là ta chỉ muốn hỏi vài vấn đề, nhưng sau khi được vị trưởng lão bánh bao hấp kia nhắc nhở. Cho nên ta muốn nhắc nhở Thiếu chủ điều."

      Chú thích:
      (1) Phu thê cương: Phải là thuận hòa trong tình thương chânthật, dù trong hoàn cảnh khó khăn đến đâu. Ngoài tình thương , còn phải giữ nghĩa với nhau. (Trong Tam tự kinh viết về tam cương: Quân thần nghĩa, phụ tử thân, phu phụ thuận). Thời phong kiến, những mối quan hệ này được các vua chúa lập ra những nguyên tắc “chết người”: vua khiến bầy tôi chết, chết trung; cha khiến con chết, con chết hiếu; chồng ra, vợ phải theo; con phải học tam tòngvà tứ đức.

      (2) Di tình biệt luyến: người rồi, sau đó lại ko người đó nữa mà có tình mới.

      (3) Nguyện vi tây nam phong, trường thệ nhập quân hoài: Là hai câu trích trong bài thơ “Thất ai thi”. Đây là bài thơ khuê oán tả cảnh vợ chồng và con cái xa cách. Nội dung bài thơ (Người dịch: Điệp luyến hoa):

      Trăng trong rọi xuống lầu,
      Dải sáng chảy bồi hồi.
      cao người sầu nhớ,
      Buồn than mãi khôn nguôi.
      Hỏi thử than ai vậy ?
      Rằng thê tử đôi nơi.
      Chàng mười năm biệt,
      mình thiếp đứng ngồi.
      Chàng bụi đường lớn,
      Thiếp bùn đục đáy hồ.
      Chìm nổi sao khác biệt,
      Khi nào hết chia phôi ?
      Nguyện làm gió tây thổi,
      Vào nỗi nhớ của người.
      Nỗi nhớ chàng mở,
      Thiếp biết thế nào đây ?
      thuyt, PhongVy, Trâu 1 thành viên khác thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.