1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Xuyên Không] Cố Gắng Thay Đổi Số Phận Của Vai Phụ - Catia (39/90c) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
  • Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 20 Tin vui hay tin buồn
      Editor: Mia

      Dược tiên sinh , ngọn núi Ô Đầu ở phía Tây Nam, là ‘động Thiên Tàm’ của phái Miêu gia. Cách Dược Vương Cốc khá xa, lần này Trình Tranh để lấy cho ta hai loại dược liệu đặc biệt: Kim Tằm Đầu Hỏa và dâu Thiên Diệp.

      Ông ta , thức ăn chính của Kim Tằm Đầu Hỏa là dâu Thiên Diệp, tằm đó thuộc loại Hỏa Tằm trân quý. Dùng kén tằm làm thuốc cũng thành loại kịch độc. Kẻ trúng độc toàn thân nóng rát, tựa như bị đốt chết vậy. Nhưng nếu dùng dâu Thiên Diệp làm thuốc dẫn, lại có thể hóa giải khí nóng, bổ tráng dương, rất thích hợp với người bị bệnh liệt dương như ta.

      Ông ta còn , tính khí của Kim Tằm Đầu Hỏa rất lớn, khi rời xa chủ nuôi tự thiêu chết bản thân. Vậy nên, Trình Tranh cần phải chăm sóc trứng sâu, cho đến khi nó chuẩn bị phun tơ làm kén lập tức thúc ngựa mang về. được về quá chậm, vì sau năm ngày kén tằm mất dược tính, cũng được về quá sớm, vì khi Hỏa Tằm rời khỏi đất Tây Nam mắc bệnh nhớ nhà mà cự tuyệt nhả tơ. Hơn nữa, cũng may Tiêu Diêu lão quỷ động chủ động Thiên Tằm là bạn bè lâu năm của Dược tiên sinh. Chuyến này tuy tốn sức, tốn thời gian, nhưng cũng có gặp khó khăn nguy hiểm gì.

      Ta sững sỡ : " phải bao lâu?"

      Dược tiên sinh cười nhạo: "Vậy còn tùy vào tình huống sinh trưởng của Hỏa Tằm. Nếu vậy, cộng thêm thời gian lại, có lẽ nó phải chừng năm, sáu tháng… Sao vậy, nỡ hả? Ngày mai nó lên đường rồi, con mau mau đến tâm tình . Như là em rất nhớ chàng, hoặc em chờ chàng về …. muốn những câu buồn nôn thế nào cứ thế đó."

      . . . . . . Nếu phải mắt ta bị mù, có lẽ ta trừng mắt trách cứ : "Tiên sinh là, chuyện đứng đắn chút nào!"

      Dược tiên sinh cười to: "Tình nam nữ có gì mà đứng đắn chứ, con cứ yên tâm lớn mật mà hành động , ta tuyệt đối làm Vương mẫu nương nương chia cắt nhân duyên người khác."

      Ta giật giật khóe miệng: "Ngài quá lời rồi."

      Dược tiên sinh cười thầm: "Nhiều năm sau, cho dù có phong tình vạn chủng còn tranh được với ai?" Lát sau, ta nghe thấy tiếng kẽo kẹt của cánh cửa, hẳn là người rồi.

      Mùi thuốc xa, mùi tùng dần chuyển nồng, ta giang hai cánh tay, cười tươi rói: "Cũng biết thể hỏi được gì từ miệng người, con chỉ đành đến tìm Dược tiên sinh để hỏi cho ràng."

      Trình Tranh ôm ta: "Về sau muốn đâu, nhớ gọi Hướng Tĩnh Văn dẫn ngươi theo."

      Ta lắc đầu : "Ngồi chán ngấy người sư thúc gia suốt mấy ngày rồi, nếu tiếp tục ngồi nữa tốt. Hơn nữa, người vì con mà trèo non lội suối, sao con có thể ăn ngồi rồi ở đây? Người cứ từ từ, đợi đến khi người tới núi Ô Đầu bên kia, đoán chừng cũng là lúc con viết được chữ rồi. Đến lúc đó, được chê chữ con xấu đó!"

      Dừng chút, rồi giọng: "Kể từ ngày sư thúc gia dẫn con đến trấn Phong Đình tới nay, con làm phiền người rất nhiều. Hôm nay lại khiến người vất vả bôn ba, con…. con cảm thấy rất áy náy." Những lời này đều xuất phát từ chân tâm, ta muốn thêm vài câu hay hơn nữa, thế nhưng tính tình ta rất kì cục. Lúc đùa giỡn miệng lưỡi liến thoắn, đến khi chân thành nồng thắm, miệng lưỡi cứ cứng đờ ra, chỉ toàn thốt ra những lời trống rỗng nhạt nhẽo như kênh Tân Hoa Xã (1).

      Ta ngập ngừng, biết nên thể mới có thể tình ái dào dạt chút. Suy tư trăn trở hồi, đành chỉ thở dài: "Nếu như con có thể làm được gì đó cho người tốt biết mấy."

      Trình Tranh : "Ngươi cứ dưỡng bệnh cho tốt, đừng suy nghĩ nhiều."

      . . . . . . Thôi rồi, lại trở thành cảnh lãnh đạo gửi lời an ủi đến quần chúng nghèo khổ. Xem ra, cả hai người đều giỏi biểu đạt tình cảm.

      Ta đành hỏi chuẩn bị những gì trước khi lên đường, Trình Tranh cũng đáp lại, tuy lời ngắn gọn, nhưng hề qua loa.

      Chớp mắt sang ngày thứ hai, Dược tiên sinh và Hướng Tĩnh Văn mang theo ta đến đưa tiễn Trình Tranh. Mặc dù hai người đều phải là người kiệm lời, nhưng bình thường cũng tiếp xúc nhiều, lần này lộ trình cũng gặp gian nan hiểm trở gì. Vì thế cũng quá buồn bã, chỉ dặn dò vài câu đơn giản liền đưa lên ngựa.

      Sau khi Trình Tranh lên ngựa, Hướng Tĩnh Văn bế lên cao, bảo ta lời tạm biệt với Trình Tranh.

      Ta mò mẫm men tìm kiếm Trình Tranh, cầm chặt ban tay chai sạn của , cười : "Tiện thiếp đơn nơi phòng trống, tương tư dày nặng tỏ ánh trăng."

      Hướng Tĩnh Văn chép miệng, giọng thủ thỉ bên tai Dược tiên sinh: " ràng tối hôm qua hai người đó còn nghiêm chỉnh đàng hoàng, thế mà hôm nay lại giả trang thành kẻ háo sắc trước mặt chúng ta. Đây là do tai của ta quá tốt nên vô tình nghe được đối thoại tâm tình của bọn họ sao ?"

      Dược tiên sinh hừ hừ mấy tiếng: "Giả như , như giả, sao ngươi biết trong lời đùa chứa câu lòng? Tình của bọn tiểu bối, chúng ta hiểu nổi đâu, cứ tùy ý bọn nó ."

      Ta đen mặt, có lẽ Trình Tranh cũng có chút lúng túng. Ngón tay co duỗi mấy lần mới nắm lại tay ta: "Bảo trọng, cáo từ." Có lẽ là với toàn thể.

      Trình Tranh thúc ngựa rời , ta đứng ở ven đường hồi lâu, cho đến nghe được tiếng vó ngựa, mới kéo tay Hướng Tĩnh Văn thả bộ về.

      Hướng Tĩnh Văn bước chậm chân theo ta, hỏi: "Muốn đứng dậy và lên chưa?"

      Ta gật đầu, cười : "Hy vọng Hướng đại ca hỗ trợ nhiều hơn."

      cũng cười: "Đây là chuyện đương nhiên."

      có Trình Tranh bên cạnh, những ngày tiếp theo có chút rối loạn. Ta biết trời sáng hay tối, chỉ định theo tính tình của mình, đói ăn, mệt ngủ, và dựa vào số lần điều trị mỗi ngày của Dược tiên sinh mà đếm ngày tháng. Lúc bình thường hoặc là dùng nhánh cây luyện chữ lên đất, hoặc là nhờ Hướng Tĩnh Văn đọc bản ghi chép của Dược tiên sinh cho ta.

      Cách mấy ngày, Dược tiên sinh cũng tới góp vui. Có lúc ông ta chế giễu chữ viết của ta xấu như gà bới, có lúc tự tay dạy ta cách giải khóa, thấy ta chuyên tâm học tập, liền rất mừng rỡ. Ông ta mang rất nhiều cơ quan tinh vi đến đưa cho ta luyện tay nghề. Vậy nên lúc nào ta cũng có việc để làm, cảm thấy rất vui vẻ.

      Lần điều trị thứ bảy mươi ba, ta thấp thỏm cầm bút, viết cho Trình Tranh phong thư, đưa cho Dược tiên sinh để giao cho Thập Nhị gửi .

      là thư, ra chỉ ghi có hai hàng mười lăm chữ. Nghe Hướng Tĩnh Văn , tất cả đều to cỡ bằng nắm tay, chữ viết siêu vẹo đọc ra được: thần công Như Kỳ mới luyện, gửi cho Trình thiếu hiệp xem đỡ tương tư.

      Hơn nửa tháng sau, Thập Nhị mang thư hồi của Trình Tranh về : rất tốt.

      . . . . . . rất giản lược.

      Hơn bốn tháng ta bắt đầu ù tai.

      Mới đầu chỉ thấy tiếng ong ong nho , sau càng lúc càng lớn, màng nhĩ cũng đau đớn theo. Kể cho Dược tiên sinh nghe, sau khi ông ta kiểm tra cho ta hay, đây chính là rủi ro ông từng . giờ ông có cách nào để giúp ta dễ chịu hơn, bởi vì dược phẩm dùng để trị lỗ tai lại tương khắc với nhiệt độc điều trị bây giờ, ta thể chịu nổi.

      Ta cười khổ sở, đành phải chấp nhận, lỗ tai đau đớn khiến ta ngủ được, liền ngồi mày mò phá giải cơ quan Dược tiên sinh ném cho ta, chơi mãi thấy mệt, liền ngủ thiếp .

      Sau đó tai càng ngày càng ù dữ dội hơn, dần dần ta thể nghe giọng của ai khác, chỉ có thể để Dược tiên sinh và Hướng Tĩnh Văn viết chữ tay ta để cho ta phân biệt. Trôi qua mấy ngày, độ ăn ý lại tăng lên ít, viết mấy chữ cũng có thể thay thế toàn bộ câu.

      Chẳng qua thể nghe được bản ghi chép của Dược tiên sinh, viết tay ta quá mức khó khăn, ta lại chưa đạt tới cảnh giới nhìn qua là nhớ, cũng thể cứ làm phiền người ta phải dùng đầu ngón tay sao chép lại bài khóa hai, ba lần. Đành phải thầm lẩm nhẩm lại nội dung nghe qua trước kia trong lòng.

      Năm tháng sau, ta luyện công phu viết chữ mù đến xuất thần nhập hóa, giải khóa hủy cơ quan cũng vô cùng nhuần nhuyễn. Ta cảm thấy ngoại trừ cảm ơn quốc gia, cảm ơn Đảng ra, cũng càn phải cảm ơn căn bệnh ù đè nén thời gian ngủ của ta, ép ta phải xuất nhiều tinh lực để vùi đầu vào nghiệp xây dựng tổ quốc vĩ đại.

      Gần sáu tháng ta ngửi thấy mùi hương tùng quen thuộc.

      Ta giơ tay về màn đen phía trước, cười lớn tiếng : "Tai bị ù nghe được gì, nếu như là Trình Tranh, để cho con sờ mặt của người xem."

      bàn tay chai sần cầm bàn tay ta, xòe ra viết chữ lên lòng bàn tay ta: "Ta trở về."

      Chợt ta cảm thấy xúc động, cánh mũi có chút ê ẩm, vội vàng cười : " đáng ghét, nửa năm gặp, lúc về cũng chịu cho người ta ăn chút đậu hũ non này."

      bàn tay bị người khác cầm lên, viết thoăn thoắt tay: "Này, đừng, trị, mắt tai."

      Tức là Dược tiên sinh muốn : Nha đầu xấu xí đừng ồn ào, ta điều trị cho con, trước tiên là đôi mắt và đôi tai.

      Ta gật đầu cái: "Tùy Cẩu Thặng tiên sinh làm chủ."

      Ta lau người cho sạch, mặc áo lót như ngày thường và nằm giường. Dược tiên sinh bắt mạch, sau đó viết lòng bàn tay ta: "Đau, nhịn, đừng động." Quá trình rất đau, cố gắng nhẫn nhịn đừng động đậy.

      Ta gật đầu tỏ vẻ hiểu, Dược tiên sinh dùng da trâu trói ta lại. Lát sau, cánh tay ta cảm thấy đau nhói, sau đó dần dần lan khắp toàn thân, giống như những gợn sóng lăn tăn.

      Giống như giọt mưa rơi xuống mặt hồ, ban đầu là giọt rơi xuống, chốc lát cả mặt hồ xao động. Nước hồ lăn tăn những gợn sóng , còn phẳng trơn như trước.

      Hơn nửa năm chưa chịu đau nhức, ta gần như quên mất cảm giác đau khổ khi điều trị thế nào. Vì thế sau khi kinh ngạc hồi, mới nhanh chóng tìm lại cảm giác ngày xưa, cắn chặt hàm răng điều chỉnh hô hấp, nếu chịu đựng nổi liền lên tiếng hô to.

      Mà bây giờ ta nghe thấy giọng của mình, xem như ta bịt tai trộm chuông .

      Châm kim xong bó thuốc ngải cứu, lúc này ta cảm thấy bớt đau hơn, hô hấp dần ổn định, nhịp tim chậm lại, đột nhiên cười : "Trình Tranh có ở đây ?"

      Lập tức có bàn tay lạ cầm chặt tay phải.

      Ta quay sang bên phải, cười tươi:"Nửa năm gặp, khi gặp lại cũng chỉ nhận được bốn chữ với nắm tay, khỏi quá mức thiếu thốn. Khổ thân cho ta, cứ tương tư Trình thiếu hiệp suốt."

      Bàn tay kia khựng lại chút, viết lòng bàn tay ta: "Vậy phải ra sao?"

      Ta cười: "Cũng phải hôn cái để giải tương tư chứ sao."

      Ngón tay của cứng đờ ra.

      Ta vui vẻ, hận thể trêu để đền bù cho thiếu thốn nửa năm qua: "Dược tiên sinh còn nhìn, hôn người sợ ông ấy chịu. Nếu vậy, chúng ta mỗi người đều lùi bước, người hôn mặt con, hoặc là con hôn mặt của người, thế nào?"

      Ngón tay của hồi lâu cũng cử động.

      Ta cười xấu xa.

      Đột nhiên mùi hương tùng gần chút, hai mảnh ấm áp đầy đặn gì đó chạm lên trán ta, lát sau liền nhanh chóng lấy ra. Ta sửng sốt, Dược tiên sinh viết tay ta câu hoàn chỉnh: "Biện pháp duy nhất để thắng kẻ háo sắc chính là háo sắc hơn nó."

      Mặt ta nóng lên.

      Dược tiên sinh viết ngoáy tiếp: "Chuyên trị cho tiểu quỷ ngoài mạnh trong yếu như con."

      Ta vừa tức vừa thẹn: "Cẩu Thặng tiên sinh…. ông thiên vị!"

      Ông ta viết nữa: " phải con cũng có đậu hủ non để ăn à? Đừng nhảm." Câu cuối cùng lại thành viết chữ giản thể: đừng nhảm.

      Ta ấm ức ngậm miệng, cảm giác máu nóng chạy lên khắp cả mặt, chỗ bị môi chạm qua cũng nóng hơn những chỗ khác. Nóng đến mức khiến tim ta đập thình thịch, ngay cả cổ họng của ta cũng khô khốc khó chịu.

      Lạ , chẳng lẽ ta thảm hại như vậy sao, ngay cả hôn trán cũng chịu nổi?

      Hay là do cả nửa năm gặp đối tượng hoa si, phải kìm nén dữ dội, đến ngày được bỏ lệnh cấm cảm xúc nó tuôn trào mãnh liệt, thế nên mới có chút phản ứng dị thường chăng?

      Có đạo lý. Lâu ngày uống rượu, tửu lượng cũng thấp xuống, huống chi sư thúc gia chúng ta lại là rượu say nồng nhất.

      Sau khi ngải cứu, Dược tiên sinh bôi cao dược lạnh lẽo lên mắt ta, rồi cuộn chặt lại thành nhiều vòng, vừa làm vừa giải thích: " lâu nhìn thấy, khi gặp ánh sáng, võng mạc bị chút thương tổn. Thế nên trước tiên cứ bôi thuốc dưỡng, rồi tiếp tục. Đừng lo."

      Ta gật đầu tỏ vẻ hiểu.

      Ông ta đỡ ta đứng dậy, cầm lỗ tai ta, viết: "Ngày mai trị tai."

      Ta vừa định gật đầu, chợt nghe bên tai giống như có tiếng dây cung đứt , chói tiếng, thấy ồn nữa, mọi vật đều tĩnh lặng lại.

      Ta há hốc mồm, nghiêng tai lắng nghe chốc lát, mở miệng la to, quơ tay bắt chặt cánh tay Dược tiên sinh: "Tai… lỗ tai… nghe được gì hết rồi!"

      Mới vừa tiễn hổ cửa trước lại gặp sói cửa sau, ta rốt cuộc ăn ở thế nào, mà lại chịu thảm kịch như thế này?

      Chết tiệt!

      Chú thích:

      (1) Tân Hoa Xã (tiếng Trung: 新华社, tiếng : Xinhua News Agency) : là hãng thông tấn chính thức của chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và là trung tâm thu thập thông tin lớn nhất, cơ quan ngôn luận lớn nhất của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đây là trong hai cơ quan ngôn luận lớn của Trung Quốc.
      sửa bởi lúc 09.04.2014, 15:29.

      Cảm ơn nàng nhé ta mới hỏi được he he Ngó vào nhà lại có chap mới để đọc rồi. chung là ta thích nữ phụ này rồi đấy. Mạt dày, thích cả nam chính nữa . Đẹp đôi ghê á . Cám ơn chủ nhà chăm chỉ
      thuyt, PhongVy, Trâu 1 thành viên khác thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 21: Biệt ly hay trùng phùng
      Editor: Mia Leo

      Mắt mù tai điếc, thân nhiễm hàn độc, trí nhớ suy kém, rối loạn dậy .

      Nhiều tật xấu như vậy đều đặt hết người vai phụ ta, quả quá lãng phí tài nguyên.

      Nếu như có ngày ta được xuyên về lại thế kỷ 21, chắc chắn ta mua vé số. Cái gì mà giải nhất đổi được, tiền thưởng để dành được, ta chẳng quan tâm về việc xác suất nhiều hay ít, chỉ cần đại gia ta vẫy tay cái là có thể mang về ngay vài tỷ rồi.

      Ta vừa miên man suy nghĩ vừa tức giận nhẫn nhịn dùng phương pháp có hiệu quả thấp là thông qua xúc giác để có được tin tức, cuối cùng nghĩ nếu cứ tiếp tục như vậy nữa, lão tử chỉ đành phải phái tới vài người có tư cách để chơi cùng với ta rồi....

      khi tiếp nhận việc này rồi, thiết nghĩ cần phải chuẩn bị sẵn tư tưởng, dù sao cũng rảnh rỗi có việc làm, thôi cứ dứt khoát bắt tay vào việc trù tính cho kế hoạch trước.

      Trước tiên thể thiếu thiếu niên trong nóng ngoài lạnh, sau đó là thanh niên xinh đẹp với bắp thịt căng đầy bóng lưỡn, còn nếu vẫn cảm thấy nhàm chán, cũng có thể xét đến đại thúc bác học xinh đẹp gian xảo hay độc miệng, nhiều lựa chọn thêm nhiều niềm vui chứ sao.

      Nếu nghĩ như vậy, cũng cảm thấy bản thân chịu đau khổ nhiều ha?

      Cũng may lần này ông trời có mắt, chúa sáng thế cũng thấy nhàm chán với việc tạo bi kịch cho ta, nên lần này cũng làm khó dễ ta nữa, để cho ta vừa điếc vừa mù sau năm ngày, mới trao trả ánh sáng lại cho ta.

      là, ta hơi có quen được thuận lợi như vậy rồi !

      Dược tiên sinh tháo băng che mắt, từng vòng từng vòng , màu ánh sáng đỏ đậm cũng xuyên thấu qua mí mắt chiếu vào mắt ta chút xíu. Ta nhắm mắt lại đợi lúc, khóe miệng cong lên, hỏi: "Trình thiếu hiệp có ở đây ?"

      Mọi người chưa nghe qua tích công chúa ngủ trong rừng sao? Nếu như hôn ta, ta cũng phải nên phối hợp tốt mới đúng.

      Ánh sáng trước mắt bị ngăn trở, mùi hương tùng quen thuộc quẩn quanh chóp mũi. Ta mỉm cười mở mắt, cảnh vật trước mắt từ mơ hồ dần trở nên ràng. Trình Tranh nhìn ta từ cao xuống, khuôn mặt vẫn như cũ, mắt mí, sống mũi cao, chỉ là khuôn mặt có góc cạnh hơn trước, bả vai dường như cũng rộng hơn.

      Ta mở to hai mắt, rồi lại mở to hai mắt thêm lần nữa, hít hơi sâu đè nén chua xót bên chóp mũi, sau đó đứng dậy nhìn nhìn dưới hồi, mới quay sang nhìn Trình Tranh cười : "Nửa năm gặp, Trình thiếu hiệp càng ngày càng mê người hơn rồi."

      Trình Tranh thờơ hờ hững. Dược tiên sinh cười chế nhạo, lặp lặp lại câu nào đó, nhưng thấy ta để ý, ông ta bèn đến cầm tay ta viết lên: "Mù hơn nửa năm, khi hồi phục lại thị lực, sao hỏi ai mà cứ nhìn thiếu gia ?"

      Ta cười : "Trình thiếu hiệp trong giai đoạn phát triển của thiếu niên, hơn nửa năm gặp liền thay đổi rệt, đương nhiên con mới để ý kỹ. Nhưng tiên sinh với Hướng đại khác, cho dù mười năm con gặp hai người, cũng biết phong thái hai người vẫn như hôm qua ."

      Quả nhiên Dược tiên sinh vui vẻ ra mặt, uốn lưỡi cong môi hồi lâu, chung là khen ta nửa năm có nịnh hót, vừa mới mở miệng phát uy lực cao ngút trời.

      Ta đọc môi khá tốn sức, vội chỉ vào đôi tai hỏi ông ta: "Mắt nhìn được, vậy khi nào đôi tai của con mới thể hồi phục lại? Đọc môi như vậy rất lao lực, vậy còn dễ nhìn sai chữ."

      Dược tiên sinh lắc đầu liên tục, lấy giấy bút ra viết: "Bệnh của đôi tai liên quan đến bộ não. Đấy là do khí lạnh trong cơ thể con tích tụ quá nhiều, làm trì trệ kinh mạch, nên gây ảnh hưởng đến đôi tai. Tuy ta giúp con dùng thuốc, nhưng cũng chỉ là trị ngọn phải trị gốc. Đến khi nào có thể thu phục hoàn toàn khí lạnh trong cơ thể con, lúc ấy đôi tai con mới có thể hồi phục lại."

      Ta đọc xong, thở dài não nề, gật đầu : "Xem ra sau khi học viết mù, con phải bắt đầu học cách đọc môi rồi. Nếu như có gì bất ổn xảy ra, làm phiền tiên sinh đến báo trước cho con tiếng. Trước tiên con cũng phải nên lo trước để tránh họa, ví dụ như ngôn ngữ của người câm điếc."

      Dược tiên sinh trừng ta cái, tay trái kí vào trán ta, tay phải viết liến thoắn: "Nếu mà xuất biến chứng khác, ta đập tan bảng hiệu Dược vương mà đổi sang thành Ngốc vương."

      Ta cười khúc khích, luôn miệng : "Như vậy cũng tốt, như vậy cũng tốt."

      Dược Vương đứng ra bảo đảm, ta cũng bớt lo lắng hơn, cả ngày vùi ở trong phòng phối hợp điều trị với Dược tiên sinh, lại nghĩ cách bám lấy Trình Tranh cùng ta đọc bản ghi chép của Dược tiên sinh. Mặc dù mỗi khi gặp trời mưa dầm ướt, đôi tai đau nhức thống khổ, nhưng so với khoảng thời gian sống trong u tối, những thứ này chỉ là trò trẻ con. Dược tiên sinh cần để ý, vậy ta cũng đặt trong lòng.

      Sau vài tháng, ta cũng hiểu làm sao để đọc được môi rồi, Hướng Tĩnh Văn và Trình Tranh cũng bắt đầu dạy ta chút công phu đơn giản. là vì rèn luyện thân thể khỏe mạnh, linh hoạt gân cốt; hai là sợ sau này ta làm bọn họ mất mặt: có nội lực cũng thôi , như nếu ngay cả côn đồ tầm thường cũng đánh lại, khiến bọn họ tối tăm mặt mày rồi.

      Từng ngày trôi qua. Xuân thu đến, chim bay thảm cỏ, năm lại tiếp năm, Trình Tranh và Hướng Tĩnh Văn, mỗi người đều có chuyện bận, thểở Dược Vương Cốc quá lâu. Nhưng mà hằng năm, chậm nhất cũng là đến trận tuyết đầu tiên bọn họ dắt ngựa xuất tại cửa cốc, mặc áo khoác kỹ càng.

      Ta cảm thấy khó hiểu, Trình Tranh khỏi , nhưng Hướng Tĩnh Văn là nhị thiếu của Trục Phong sơn trang, sao có thể hằng năm quay về nhà đoàn tụ với gia đình, mà lại thúc ngựa chạy đến đây dự lễ mừng năm mới với bọn ta?

      Ta từng lén hỏi , cười đơn đáp rằng: "Người trong nhà rất nhiều, bớt ta cũng ảnh hưởng gì. Nhưng ở nơi này, nếu bớt ta rất trống vắng. Sao ta có thể khiến cho mọi người thất vọng được?"

      Có lẽ so với các các bà ở Trục Phong Sơn Trang, chỉ muốn làm người nhà với bọn ta mà thôi.

      Ta cảm thấy mơ hồ lạ thường. Đối với ta mà , nếu Dược tiên sinh chính là người cha sáng suốt thú vị, Hướng Tĩnh Văn chính là cả thương em . Nhưng với Trình Tranh có chút mơ hồ, ta xem trai cũng xem là em trai. Nhưng quả là người nhà của ta, hơn nữa là người thể thiếu được.

      Thời gian thấm thoát như thoi đưa, giống như chỉ cái búng tay, ta lại chuẩn bị đón năm mới lần thứ tưở Dược Vương Cốc.

      Năm nay ta mười hai tuổi, Trình Tranh mười tám tuổi, Hướng Tĩnh Văn hai mươi tám tuổi, Dược tiên sinh xx tuổi.

      Đầu tháng mười , Trình Tranh lại đến Dược Vương Cốc, chỉ là lần này phải mình, mà dắt theo cái đuôi đằng sau.

      Cái đuôi này phải ai khác, mà chính là Lý Thiếu Dương, kẻ say đắm sư tỷ của ta.

      Gần bốn năm gặp, Thiếu Dương giống như cây trúc sinh trưởng tốt, thoáng chốc nảy chồi phát triển vụt lên. đứng sóng vai với Trình Tranh, cũng chỉ thấp hơn hai, ba phân. Chỉ là xương cốt nẩy nở rồi, nhưng bắp thịt vẫn chưa săn chắc mấy, nhìn có chút kỳ cục, giống như cái móc treo quần áo vậy.

      Ưmh, cũng có thể do đứng bên cạnh Trình Tranh, nên ta mới thấy xấu thê thảm như vậy.

      Phản ứng đầu tiên của Lý Thiếu Dương khi nhìn thấy ta là kinh ngạc, sau đó vội quay sang nhìn chỗ khác, hắng giọng cái rồi : "Sinh thần lần thứ trăm của phái Thanh Dương sắp đến gần. Sư thúc gia vốn là nguyên lão trong phái, theo lý phải phụ giúp chưởng môn sư gia tiếp đãi khách đến, an bài tất cả công việc. Tuy chưởng môn sư gia biết , những năm gần đây sư thúc gia đều có thói quen đều đến đón năm mới ở Dược Vương cốc, nhưng cũng còn cách khác, công việc trong phái rất bề bộn. Hàn chương môn hết cách, đành phải làm phiền sư thúc gia lần này. Với lại, nghe Tạ sư muội ở Dược Vương cốc điều trị cũng lâu, thân thể khá hơn nhiều. Vừa lúc có dịp sinh thần lần thứ trăm, chi bằng trở về tham dự náo nhiệt phen, nếu rất đáng tiếc." Vừa vừa giương mắt nhìn ta cái, nhưng lát sau liền quay sang nhìn chỗ khác, tựa như mặt ta có vết bớt dị dạng nào đó, vừa tò mò nhưng lại dám nhìn lâu.

      Ta thử đưa tay sờ khuôn mặt. Kể từ khi khí lạnh trong cơ thể từ từ chạy về Đốc mạch, ta nắm chặt được cái đuôi của thời kỳ trưởng thành, cơ thể cũng bắt đầu phát dục, vóc dáng nảy nở hẳn lên. Bốn năm nay, ngoài trừ cao hơn trước, phần ngực cũng có hai cái bánh bao , ngay cả da cũng trắng noãn bóng loáng hơn nhiều.

      Có câu trắng che trăm xấu. Da của ta trắng lên, nên khiến mặt mũi ta trông dễ nhìn hơn hẳn. Những năm gần đây cũng có chút dáng vẻ của tiểu giai nhân thanh tú. Tuy vậy trông cũng khác bản gốc quá nhiều, vẫn giống như bản sao đối lập với nó, nên cùng lắm chỉ khiến người nhìn có chút kinh ngạc thôi.

      Thế mà sao có thể lại khiến vị sư huynh chững chạc này luống ca luống cuống đến vậy nhỉ? Người ta ở bên cạnh nữ chủ lâu năm, trải qua nhiều cuộc khảo nghiệm nhìn sắc đẹp đến thượng thừa rồi, hơn nữa gần đây lại ở cùng với Trình Tranh lâu ngày. Lẽ ra mắt nhìn của cũng cao hơn mới phải, cớ sao lại xảy ra tượng trái ngược thế này?

      quái lạ!

      Ta suy nghĩ rối rắm phen, rồi quay sang cười với , lớn tiếng : "Sư huynh đường vất vả, mời vào trong nhà ngồi chút. Muội giúp huynh dọn dẹp gian phòng trống... À xin lỗi, bởi vì phát bệnh nên tai muội hơi bị lãng, lúc chuyện bình thường, thường khó điều chỉnh lượng tốt."

      Lời này là , quả thực ta có bị lãng tai, nhưng cũng ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt hằng ngày. Trải qua kiếp sống mất thính giác hai năm nay, ta cũng sớm học được cách làm sao để đọc môi, làm sao để có thể khống chế lượng của mình.

      Lý Thiếu Dương dĩ nhiên thể biết được, ánh mắt cũng thoải mái hơn, nhìn ta thương cảm. gật đầu đồng ý, tự tìm Dược tiên sinh để chuyện, chắc hẳn lại những lời kia lần nữa.

      Ta giật nhẹống tay áo của Trình Tranh, hỏi : "Năm nay thểở lại Dược Vương Cốc đón năm mới ư?"

      Trình Tranh khẽ lắc đầu: "Mùng ba phải rồi." Dừng chút lại giọng bổ sung, "Sinh thần thứ trăm của phái Thanh Dương, về tình về lý, ta phải dốc hết toàn lực để trợ giúp."

      Ta gật đầu: "Điều này là hiển nhiên, chẳng qua có chút khó với Dược tiên sinh. Người cũng biết, ông ấy thích náo nhiệt nhất. Mười lăm tháng giêng còn phải treo mấy hoa đăng lên mới chịu xem như hết năm. Giờ này lại bị người khác đến quấy rối nhã hứng, chỉ e tính khí tốt mấy."

      Trình Tranh lại lắc đầu: "Có Thiếu Dương ở đây, ông ta thể còn nhã hứng nữa rồi."

      Ta mỉm cười cái: "Cũng phải." Lão Ngoan Đồng quan niệm lãnh thổ cực mạnh, có người khác đến liền mang bộ mặt lạnh lùng nghiêm nghị, cảnh cáo người lạ đến gần. Đến giờ ta vẫn thấy khó hiểu, tại sao ngày đó ông ta lại niềm nở với ta đến vậy. Nghĩ nghĩ lại, cũng chỉ có đáp án nhà là đáng tin nhất.

      Vậy mà lần này Dược tiên sinh có duy trì bộ mặt lạnh lùng được bao lâu. Lý Thiếu Dương vào phòng khách chuyện, chỉ trong khoảng mười mấy phút, Dược tiên sinh ném vỡ bát đĩa rít gào ngớt. Tuy ta nghe nội dung, nhưng ngẫm nghĩ chắc cũng đều là những câu lịch .

      Lý Thiếu Dương sợ hãi, vẫn ôn tồn uyển chuyển, căn cứ vào đạo lý mà bảo hộ quyền lợi của mình. Hai người qua lại gần hơn nửa canh giờ, Dược tiên sinh mới mở cửa ra, hầm hầm nhìn ta, : "Thập Cửu, con mau thu dọn đồ đạc, đợi sang năm theo thiếu gia trở lại núi Thanh Dương chuyến." Ông ta nghiến răng nhấn mạnh từ “ chuyến”.

      Ta gật đầu đồng ý, Dược tiên sinh vẫn giữ thái độ hung hăng như cũ: "Đừng tưởng rằng thiếu gia tới là có thể lười biếng, mau đến thư phòng đợi ta!"

      Ta dám thổi gió quạt lửa, vâng dạ rối rít, quay đầu sang nhìn Trình Tranh, làm mặt quỷ trêu , rồi chạy nhanh vào thư phòng, ngồi lật bản ghi chép.

      lát sau, Dược tiên sinh cũng đẩy cửa vào ngồi vào bên cạnh ta, lật cuốn sách, : "Hai ngày nữa con cầm bản vẽ của ta, nhờ thiếu gia xuống trấn tìm Trương thợ rèn, đúc cho con vài món đồ chơi mang theo người."

      Ta ngạc nhiên, cười với ông ta: " phải tiên sinh , con chỉ chuyến’ về phái Thanh Dương, đợi hết lễ sinh thần thứ trăm quay lại tiếp tục chữa trị sao? Chỉ cách biệt vài tháng mà ngài cũng yên tâm về con ư?"

      Dược tiên sinh chau mày, mím môi : "Ta cảm thấy lần này Hàn Tuần rất kỳ lạ. Ông ta đặc biệt đến phái người đến áp tải con và thiếu gia trở về, khiến ta trăn trở rất nhiều. Chỉ e ông ta có suy nghĩ nào đó mà ta thể hiểu được."

      Ta chớp mắt, chợt nghĩ đến nữ chủ đại nhân Sở Tu Trúc còn ở phái Thanh Dương. Nàng lớn hơn ta tuổi, năm nay có lẽ cũng lên mười ba tuổi rồi. Người ta thường , tuổi mười ba duyên dáng thướt tha, hơn nữa cũng là thời gian bắt đầu dậy . Lẽ nào nhiệm vụ vai phụcủa ta sắp bắt đầu kích hoạt rồi sao?

      Chính là năm nay ư?

      Ta hoảng hốt, Dược tiên sinh nhíu mày nhìn ta: "Ừm. Có vẻ như con cũng ngờ ngợ ra điều gì đó nhưng muốn chăng?"

      Ta vội cười : "Nếu tiên sinh muốn biết, con . Chẳng là năm đó, khi con được Hàn chưởng môn châm kim bế huyệt, con cảm thấy ánh mắt của ông ấy nhìn con rất là lạ. Con liền thuận miệng hỏi ông ấy về cha mẹ của con. Ông ấy , ông ấy biết người nào tên là Tạ Sương trong giang hồ, ngay cả họ Hạ cũng chỉ biết mỗi tổ sư gia của phái Thanh Dương. . . . . . . Nhưng mà tiên sinh lại biết đến cha của con." Đây là kết quả sau bốn năm tham gia khóa huấn luyện đặc biệt của Dược tiên sinh, cách nhận dạng dối qua câu , điệu bộ, ánh mắt, lỗ mũi...Học xong, đến cả ta cũng thường hay hoài nghi chính mình.

      Dược tiên sinh mỉm cười: "Ta cứ tưởng thế nào. Năm đó Hàn Tuần chỉ là tên trầm tính, kết giao rộng rãi, huống chi sau này cha của con còn dùng tên giả là Tạ Sương. Tuy có danh tiếng là Vô Tướng công tử, nhưng ông ta chỉ nghe tên biết mặt. Hàn Tuần nổi danh giang hồ cũng chỉ vì công lao lấy chọi trăm đấu kháng lại Ma giáo. Phái Thanh Dương tử thương nghiêm trọng, trong lúc bị thương nặng vẫn gắng gượng đứng lên chỉ huy đệ tử đánh phá quân chủlực của Ma giáo. Giành được đường sống cho chính đạo. Vậy nên biết đến cha của con cũng phải thôi, đây dối."

      Ta gật đầu tỏ vẻ hiểu.

      Dược tiên sinh đứng dậy, xoa đầu ta, tiếp: "Như vậy rất tốt, đừng dễ dàng tin tưởng bất cứ ai. Cho dù là chuyện gì đều phải giữ ba phần nghi ngờ, nhưng ngoài mặt cứ giả vờ tin tưởng. Nếu như con có thể luôn luôn ghi nhớ lời ta , cho dù quên sạch y thuật với cơ quan thuật cũng sao cả. Tranh thủ trước lúc ra , con có xem được bao nhiêu xem bấy nhiêu, ta chuẩn bị đồ cho con."

      Ngày ba tháng giêng, ta mang người linh kỉnh các cơ quan với linh dược đủ loại, cùng Trình Tranh rời khỏi Dược Vương Cốc.

      Dược tiên sinh và Hướng Tĩnh Văn đứng ở cửa cốc đưa tiễn bọn ta, Dược tiên sinh vỗ lưng ta: " nhanh về nhanh, " Ông ta nhìn Trình Tranh cái, dùng cách đọc môi với ta, "Nếu xảy ra chuyện gì, hãy nhớ Dược Vương Cốc vĩnh viễn là nhà của con."

      Ta cảm thấy nghẹn ngào, cổ họng chua xót, vội cười che giấu: "Tiên sinh yên tâm."

      Hai người đưa mắt nhìn chúng ta lên ngựa, đứng ở cửa cốc rất lâu, cho đến khi chúng ta bay qua đỉnh núi, khi quay đầu lại vẫn có thể thấy hai chấm màu xanh và màu lam trong nền tuyết trắng.

      Ta thở dài hơi, điều khiển con ngựa bước sóng vai cạnh Trình Tranh.

      Lý Thiếu Dương vượt qua chúng ta, lại dùng cái loại ánh mắt kỳ quái đó nhìn ta cái: "Tiểu Trúc nghe tin muội sắp trở về liền rất vui vẻ. Trước khi còn dặn dặn lại ta phải chăm sóc muội cho tốt."

      Ta cười tiếng: "Sư tỷ có lòng." Trong lòng lại , ta có Trình Tranh ở bên người, cũng cần ai khác giả bộ tốt bụng.

      Có lẽ bởi vì áp bức Dược tiên sinh phải thả ta rời , khiến cho ta luôn có chút chống đối với .

      Lý Thiếu Dương càng lại nhìn ta mấy lần, hình như muốn nhưng lại thôi, trông rất bứt rứt.

      Ta giả vờ như nhìn thấy.

      Bởi vì Thiếu Dương sư huynh đứng ở chính giữa, đoạn đường này có chút được tự nhiên. Tuyết đọng đường chưa tan, ngựa cũng có chút khó khăn. Trì hoãn thêm hai ngày đường, nên khi đến trấn Thanh Dương cũng qua Tết Nguyên Tiêu.

      Ba người giao ngựa cho trạm dịch dưới chân núi Thanh Dương, sau khi ăn cơm liền bắt đầu lên núi.

      được tới giữa sườn núi, chợt thấy bóng áo màu hồng nhảy từ xuống, nheo mắt nhìn kĩ lại thấy thiếu nữ xinh đẹp lướt tuyết bay đến. núi khí hậu giá rét, tuyết rơi dầy đặc tới tận đầu gối, nhưng bé ấy lại có thể chạy lướt tuyết như đường bằng phẳng, có thể thấy được công phu cao siêu đến mức nào. Ta dừng chân lại, nhoẻn môi cười, thầm nghĩ có lẽ chính là tiểu sư tỷ thông minh trời phú của ta rồi.

      Lý Thiếu Dương cũng đứng lại, khuôn mặt nở nụ cười dịu dàng, ánh mắt dịu ngọt nhìn chăm chú bóng dáng màu hồng đào kia.

      Bóng hồng đào nhanh chóng vọt đến trước mặt chúng ta, chưa kịp đứng vững nhào đến ôm ta xoay vòng. Khuôn mặt quen thuộc ra sau mũ trùm đầu, nàng nở nụ cười rạng rỡ: "Như Kỳ, muội về!"

      Ta cười gật đầu: "Bốn năm khônggặp, khinh công của sư tỷ phát triển xa." Vừa vừa lấy khăn tay lau mồ hôi rịn trán nàng, đột nhiên ngón tay chợt cứng lại.

      Ta trông thấy nàng quen thuộc, chỉ là bởi vì tình cảm khi còn bé, mà còn do thường hay nhìn thấy trong hai năm qua.

      Đôi mắt của bọn ta, giống nhau.
      thuyt, PhongVy, Trâu 1 thành viên khác thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 22: dư nghiệt hay là con mồ côi
      Editor: Mia Leo

      Ta nhìn đôi mắt sáng trong của Sở Tu Trúc, bất chợt cảm thấy tâm can như xoay vòng liên hồi, giống như linh hồn ta bị phân tách thành nhiều phần, tranh cãi ầm ĩ.

      bên thở dài hay lắm, tốt lắm, cuối cùng phong ba tới vùi dập mãnh liệt rồi. Bên kia run rẩy, ngồi núp ở góc tưởng lắc đầu phản đối, chẳng phải mọi người thường những nhân vật phụ đều rất khó gặt được kết quả tốt huống chi lại là người có diện mạo giống nữ chính sao? Nội tâm bên trong tranh đấu kịch liệt, người thứ ba ra cười khẩy đáp lại, dáng vẻ hơi giống mỹ nhân sao, các người chưa từng nghe qua có nhiều trường hợp người giống người sao, đừng có làm ra những hành động khiến ta mất mặt như vậy. kẻ khác vội hỏi vậy Trình Tranh có phát ra ?

      Được người thứ tư nhắc nhở, ta mới cảnh tỉnh ra vội liếc mắt nhìn trộm Trình Tranh. Vẻ mặt sư thúc gia đại nhân vẫn nghiêm túc, bình thản nhìn mây bay trời, tựa hồ cảm thấy nhan sắc của tiểu nữ nhi kia đáng để chú ý.

      Ánh mắt hề có nghi hoặc giống như Lý Thiếu Dương.

      Ta thở phào nhõm, lòng cũng an tĩnh lại, tự vực dậy tinh thần, đối đáp qua loa với Sở Tu Trúc, rồi cầm tay nàng bước . Ta vừa chú ý đường dưới chân, vừa mỉm cười nghe nàng líu rít kể lại mọi chuyện xảy ra ở núi Thanh Dương trong bốn năm qua.

      Có lẽ là bởi vì hào quang của nhân vật chính, cho nên ta cảm thấy vui thay cho nàng. Cho dù nàng tiến triển nhanh chóng nhưng ta hề cảm thấy đố kị hay ghen ghét gì. Tiểu thiếu nữ tuy hơi càm ràm chút, nhưng bởi vì chất giọng trong trẻo như tiếng chim hoàng hay hót líu lo mỗi sáng sớm, bất giác ta cũng chịu ảnh hưởng tính hoạt bát của nàng.

      Suốt dọc đường , nàng ta nghe nên cũng cảm giác đường núi khá dài. Tuy vậy, dù sao ba người họ cũng là người luyện võ, tuy họ cố gắng chậm để ta theo kịp. Nhưng sau khi đến giữa sườn núi, ta cảm thấy mệt mỏi ỉu xìu, hơi thở ngắt quãng. Vì thế ta vừa nghiêng đầu nghe nàng chuyện, vừa đưa tay ra bắt lấy cùi chỏ của Trình Tranh ở đằng trước. Tay trái cầm trúng nhưng củi chỏ bóng loáng, có chỗ trợ lực, năm ngón tay của ta liền trượt dọc theo cánh tay của . Bàn tay sắp sửa trợt xuống Trình Tranh duỗi tay nắm chặt tay ta kịp thời, kéo ta tiếp tục lên.

      Khi ở Dược Vương Cốc cũng thường hay dắt tay ta, thế nên động tác này đối với cả hai đều rất tự nhiên, có quay đầu lại, ta cũng quay sang nhìn, đôi mắt vẫn nhìn chăm chú Sở Tu Trúc, thúc giục nàng tiếp. Sở Tu Trúc hé môi cười, ánh mắt rung rinh nhìn vào bàn tay bọn ta, dừng chút, lại quay sáng nháy mắt với ta, rồi xem như có việc gì tiếp tục về đề tài khi nãy.

      Ta lè lưỡi trêu nàng, tự nhủ cái này, sao để ý đằng sau có bạn trai theo mà ta còn trêu, vậy mà lại dám chọc ghẹo ta trước. Đúng là khỉ con biết mông mình hồng mà! Hai người bọn ta chỉ là mối quan hệ nam nữ trong sáng thôi!

      Cũng biết nàng ấy có đọc được tiếng lòng của ta hay , nhưng suốt đoạn đường còn lại, thỉnh thoảng Sở Tu Trúc lại dùng ánh mắt gian tình nhìn ta mấy lần. Trải qua nhiều lần như thế cũng khiến ta thấy phiền, vì vậy cũng bắt chước nàng, nhìn nàng cái rồi quay sang nhìn Lý Thiếu Dương sau đó quay lại chớp mắt với nàng.

      Nhóc con, muốn ta trêu ghẹo gian tình của ngươi và sư huynh thân ái kia sao?

      Sở Tu Trúc cũng có chút gì ngại ngùng, nàng nhún vai tỏ ý ngừng chiến, cầm tay ta cười : "Muội ở Dược Vương cốc gần bốn năm rồi, cuối cũng cũng bình yên vô trở về, nhất định phải tạơn Tổ Sư gia phù hộ. Sau khi lên núi, ta và muội đến Từ đường trước để thắp nén nhang tạơn Tổ Sư gia nhé? Nhờ Ngài tiếp tục phù hộ cho muội bình an kháng kiện, bách bệnh sinh."

      Ta cười gật đầu: "Sư tỷ có lời, tiểu nhân đương nhiên phải tuân lệnh. Đừng dâng hương dập đầu, coi như là núi đao biển lửa, tiểu nhân cũng nguyện lòng."

      Sở Tu Trúc phì cười, chọt trán ta: "Miệng lưỡi vẫn trơn tru như trước!"

      Trong khi chuyện bọn ta vượt qua cửa núi, Trình Tranh thả tay ta ra: "Ngươi đến Từ đường trước , ta gặp Hàn chưởng môn, thuận tiện sai người tới dọn dẹp phòng ở của ngươi." xong, quay sang nhìn Sở Tu Trúc và Lý Thiếu Dương rồi gật đầu cái. Hai người cung kính đáp lễ, đứng tại chỗ đưa mắt nhìn rời .

      Sau khi tạm biệt Trình Tranh, Sở Tu Trúc liền dẫn ta đến Từ đường. Lý Thiếu Dương cũng sóng vai với bọn ta, nhưng cũng rời , chỉ lẳng lặng cách phía sau khoảng, giống như là hiệp sĩ bảo vệ nàng công chúa.

      Ta khỏi tò mò, quay sang giọng hỏi Sở Tu Trúc: "Thiếu Dương sư huynh còn có việc tìm tỷ à?"

      Nàng bất đắc dĩ trả lời: "Hôm nay ta chưa có luyện kiếm."

      Ta cười to: "Xem ra có chuyện dù trôi qua bao lâu vẫn đổi, bốn năm có đáng là gì. Nhìn thấy sư tỷ và sư huynh như thế, ta cảm thấy dường như ta chưa hề rời khỏi Thanh Dương phút giây nào!"

      Sở Tu Trúc vỗ cánh tay ta, cười hì hì: "Đâu phải chỉ có mỗi ta, công phu mồm mép của Như Kỳ chúng ta cũng vẫn dẻo mép như cũ."

      Ta buông tay cười : "Vậy chúng ta đều giống nhau rồi." cười đùa, ta ngẩng đầu lên nhìn thấy hồ cẩm thạch đằng trước Từ Đường, chân chợt ngừng lại.

      Sở Tu Trúc cũng đứng lại nhìn ta: "Nhìn thấy cái gì mà mê mẫn thế?"

      Ta vội hồi hồn, cười , lấp lửng: " có gì, chỉ là đột nhiên nhớ đến hình như mình chưa từng thấy nơi này, nên có chút hoảng hốt mà thôi."

      Sở Tu Trúc suy nghĩ chút, cũng cười : "Chuyện này cũng có gì kì lạ. Lúc muội đến bái sư chỉ tiến vào chánh điện Từ đường, chủ yếu là hành lễ bái sư. Trong phòng chỉ cung phụng bức họa của Tổ Sư gia, người sáng lập Phái Thanh Dương mà thôi. Còn nơi này là hậu điện của Từ Đường, trừ bài vị của các liệt vị tông sưở ngoài, các vị tiền bối dũng hy sinh vì đại nghĩa trong trận chiến với Ma Giáo đều được hưởng thụ hương khói ở chỗ này. Bởi vì nơi đây vốn yên lặng vắng người, thế nên rất nhiều đệ tử trong phái phải mất mấy năm sau mới biết ra còn có nơi thờ phụng này."

      Ta gật đầu: " ra là như vậy. Mà cũng phải, trước giờ muội luôn bị sư phụ xách bay tới bay lui, dù có qua nơi này chỉ sợ cũng khó có thể phân biệt dựa vào các gạch ngói mái được. biết cũng là lẽ thường tình." rồi liền tiếp tục cất bước, mở miệng trêu ghẹo nàng, "Lần đầu tiên muội đến tế bái, có nhiều quy củ biết , sư tỷ cần phải chỉ điểm cho muội kĩ chút. Chớ để các vị Tổ Sư gia chê cười, sau này lại vì thế mà làm khó muội tốt chút nào."

      Nàng mỉm cười: "Có lòng thành kính là được rồi, Tổ Sư gia há lại chấp nhất chút chuyện nhặt này."

      qua lại, nàng vẫn tận tình hướng dẫn ta làm sao để thắp hương cầu khẩn, cách thức hành lễ quỳ lạy. Hai người bọn ta cung kính dập đầu dâng hương, đứng dậy cắm cây nhang lò hương, rồi bái lạy các bài vị lần nữa. Bấy giờ mới cung kính rời khỏi Từ Đường.

      Sau khi dâng hương, Sở Tu Trúc liền muốn dẫn ta rời , ta vội vàng kéo giữ nàng, giả bộ như có cảm giác hứng thú: "Cái hồ cẩm thạch này trông đẹp, chỉ là giờ mùa đông nhưng sao nước vẫn còn đầy, chẳng lẽ sợ nước trong hồ kết băng, đâm đứt vỏ hồ sao?"

      Sở Tu Trúc lắc đầu, dẫn ta gần chút, chỉ điểm: "Nhìn thấy chưa? Ngay giữa hồ này có nguồn suối (tuyền nhãn), suối khô, hồ nước liền cũng khô, bởi thế mà mùa đông cũng có nước chảy. Từ lúc ta tu tập luyện võ đến giờ, chưa từng thấy nó đóng băng lần nào. Ta nghĩ có lẽ còn có mạch nước nóng ngầm dưới đất, chảy đến đây nên nước trong hồ thể bị đóng băng."

      Ta gật đầu, thở dài: " ra là tự muội buồn lo vô cớ rồi." Vừa vừa lại đến gần chút, nhìn xuyên qua bờ thạch trắng được đắp bên cạnh hồ vào bên trong, chỉ thấy nước hồ xanh trong có thể nhìn thấy đáy, ước chừng nó sâu khoảng hai ba thước. Đáy nước trong veo hề có rêu xanh phát triển. Ngay giữa hồ có cái động bằng cái miệng chén, màu đen sâu hun hút, thỉnh thoảng phụt lên mấy bọt khí ra ngoài, theo như lời nàng hẳn nó là nguồn suối rồi.

      Nhìn nguồn suối, ta lại chạy dọc theo cạnh hồ vòng, nhìn bao quát xung quanh tỉ mỉ, đột nhiên chỉ bức điêu khắc đôi uyên ương vách tường ở trong hồ, cười : "Hình như có bức điêu khắc được khắc ở chỗ kia kìa. đôi uyên ương chợt nhìn giống như lơ lửng mặt nước vậy, là thú vị. Chỉ là hồ này được xây ở bên ngoài Từ Đường, mà lại khắc đôi uyên ương như vậy, trông dở dở ông ông thế nào."

      Sở Tu Trúc nghe ta như vậy, cũng khom lưng nhìn theo, lúc sau mới cười : "Muội tinh mắt, ta chưa bao giờ phát ra khối điêu khắc này. Nghe chưởng môn sư gia , cái hồ này là do Hạ sư tổ chưởng môn đời trước lập nên, vốn là chạm trổ hoa sen, thế nên có lẽ đôi uyên ương này vốn được khắc để tôn vinh vẻ đẹp hoa sen."

      Ta ngạc nhiên : "Vậy hoa sen đâu?"

      Sở Tu Trúc lắc đầu: "Ta cũng chưa từng thấy. Chỉ là nghe , trước kia có."

      Ta mím môi nhìn chằm chằm bức điêu khắc này.

      Đấu củng diêm, diêm song phi, song phi diêm hạ bạch ngọc đường, bạch ngọc đường trung tịnh đế liên, tịnh đế liên biên mộc uyên ương. Uyên ương điểu, đối bạch đầu, bạch đầu bất khí tử tương tùy. (Tạm dịch: đấu củng mái hiên, đôi chim đậu mái, đôi chim mái xuống hồ ngọc trắng, trong hồ ngọc trắng có sen Tịnh Đế, sen Tịnh Đế bên cạnh đôi uyên ương. Đôi uyên ương, đầu gối đầu bạc, đầu bạc răng long sống chết rời.)

      Mà gian nhà kia đều có đấu củng với đôi chim mái, hồ nước làm bằng cầm thạch, đôi uyên ương được khắc lên cẩm thạch, đầu dĩ nhiên là màu trắng. Ngoài trừ có sen Tịnh Đế ra, những thứ khác đều rất giống.

      Chẳng lẽ, Dược tiên sinh ?

      Ta nhìn đôi uyên ương chút, lại nhìn Sở Tu Trúc chút. Nàng ta bị ta nhìn chăm chú mà phát sợ, nghệch đầu cười hỏi: "Sao thế?"

      Ta chớp chớp mắt, tỏ vẻ như chợt hiểu ra, rồi kéo túi trong lòng ngực ra, lấy cái bùa bình an trả lại cho nàng: "Suýt nữa là quên mất bảo bối này. Phải mấy năm nay muội ở Dược Vương Cốc, có thể liệt vị Tổ Sư Gia Phái Thanh Dương để ý tới, nhưng muội cũng vẫn được gặp dữ hóa lành, bình an vô , phần lớn là nhờ vào bùa bình an của tỷ."

      Sở Tu Trúc cầm lấy, cũng cười : "Ta gì? Bùa này rất linh. Tuy thời gian khá lâu, nhưng muội cũng đem bùa bình an này trở về." Vừa vừa kéo túi của mình, bỏ lá bùa bình an này vào, sau đó cất lại vào trong ngực.

      Ta liếc mắt nhìn Lý Thiếu Dương đứng ở đằng xa, mấy lời sắp thốt ra khỏi đầu lưỡi liền bị ta nuốt xuống, đổi lại là hỏi vấn đề liên quan: "Sư tỷ thân thiết với chưởng môn sư gia như người thân vậy. Có phải Hàn chưởng môn chính là thân thích của sư tỷ?"

      Sở Tu Trúc cười lắc đầu, khuôn mặt nhắn mơ hồ lộ ra vài phần bi thương: "Là do chưởng môn sư gia có lòng nhân hậu thương người. Ta mồ côi từ trong bụng mẹ, mọi chuyện trong nhà đều toàn dựa vào mình mẹ ta lo liệu cả. Sức khỏe của bà vốn tốt, ta lại yếu ớt lắm bệnh từ , khiến bà vất vả hao tổn tinh thần rất nhiều. tuổi tráng niên mà phải lao tâm khổ trí rất mệt mỏi, lúc này bất đắc dĩ mới dẫn ta lên núi bái sư, tránh cho ta ngày sau phải lưu lạc nơi đầu đường xó chợ. Chưởng môn sư gia thấy ta còn tuổi mà thân mình, khó tránh khỏi sinh lòng thương xót, vì vậy thường xuyên tranh thủ lúc rảnh rỗi đến chỉ điểm ta chút, lâu ngày cũng dần quen thân."

      Ta thấy vẻ mặt đau khổ của nàng khỏi than khẽ, lại quay đầu liếc mắt nhìn Lý Thiếu Dương. Thầm có lẽ trước nên đến chuyện này thò tốt hơn.

      Bùa bình an là di vật duy nhất mẹ nàng để lại cho nàng. Năm đó nàng tốt bụng giao cho ta, đơn thuần chỉ muốn nhờ nó bảo vệ ta bình an. Ta lại tự mình phá hủy nó, chuyện này có gì hay mà để . Đó là thứ nhất.

      Thứ hai, lời của Dược tiên sinh đều nửa nửa giả. Nếu như ông ta chỉ vô căn cứ, mục đích chỉ muốn ta đến quá gần nàng nên tùy tiện bịa chuyện, ta lại lờ mờ tin tưởng khỏi hơi nghi ngờ lỗ mãng. Dù sao câu từ trong đó đều nhắc đến những món đồ thường gặp, người hơi giàu sang chút cũng có thể tạo ra hồ nước có hoa sen, có uyên ương. Ta thấy hồ cẩm thạch này đáng ngờ, có lẽ chỉ là ám thị từ trong lòng.

      Thứ ba, chuyện cũng quá mức nghiêm trọng. Nếu như ta thuật lại những lời Dược tiên sinh phán đoán, khác nào ám chỉ mẹ của Sở Tu Trúc có quan hệ với Ma Giáo. Cho dù ta có giao tình gì với nàng, chỉ bằng vào thân phận nữ chủ của nàng, coi như mẹ nàng có quan hệ với Ma Giáo cũng xem như là bất đắc dĩ. Cuối cùng, ngoài trừ tăng thêm chút hoàn cảnh đáng thương cho nàng, còn khiến ta với nàng trở mặt thành thù. Như thế những lời mà còn chịu lỗ nặng.

      Vậy nên, dù công hay tư, ta đều thể cứ như vậy mà lờ mờ với nàng.

      Chờ thời gian , nếu sau này tìm được bằng chứng xác thực hơn, ta lại đến cho nàng biết.

      Quyết định xong, ta vô ý vài câu dìm đề tài xuống, nhăng cuội đổi chủ đề khác, đùa giỡn với nàng vài câu, rồi lấy cớ là đường mệt mỏi, nhờ nàng đưa ta trở về phòng nghỉ ngơi.

      Khi nằm ở giường, ta vẫn nhớ mãi hình ảnh hồ cẩm thạch đó, trong lòng ngâm nga câu: đôi uyên ương, đầu bạc gối đầu, đầu bạc răng long sống chết rời.

      Vừa ngẫm nghĩ, ta ngủ thiếp . Quả nhiên sau đó ta nằm mơ, trong mơ quả nhiên xuất người đàn bà trẻ tuổi có khuôn mặt hao hao Sở Tu Trúc. Mặt bà ta trắng bệch, đôi mắt đỏ hửng giống như mới vừa khóc, hai tay run run gấp phong thư thả vào trong hộp gỗ . Ánh mắt trông bi thương, giống như cả thế giới bị bao phủ tầng xanh lam.

      Ta lại hề có chút thương xót, nội tâm rục rịch ngóc đầu dậy, muốn noi theo đám chó săn kiếp trước, khiêng trường thương pháo ngắn đem micro đến đâm dưới lỗ mũi bà: "Phu nhân, bà có thể tiết lộ cho mọi người biết, khi còn sống bà từng có chân với Ma Giáo hay ?"

      đoạn: "斗拱檐, 檐双飞, 双飞檐下白玉塘, 白玉塘中并蒂莲, 并蒂莲边沐鸳鸯. 鸳鸯鸟, 对白头, 白头不弃死相随."
      thuyt, TrâuDiệp Diệp thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 23: Kiếp số hay số mệnh
      Editor: Mia Leo

      Có lẽ do chính bản thân ta biết điều, mặt dày công khai mở cuộc hội họp ký giả ngay trong giấc mộng. Mẹ của Sở Tu Trúc chỉ dùng đôi mắt bi thương ngần ngận nước nhìn ta, bị ta tàn nhẫn hỏi trúng chỗ đau, liền dùng giọng êm ái nhàng : "Hi vọng mọi người chú ý tới tác phẩm của ta nhiều hơn, đừng đặt trọng điểm ở đời sống tình cảm của ta."

      Nhất thời ta muốn hộc máu tại chỗ, nhưng thể hộc ra được ở trong mộng, trằn trọc trở mình hồi, đành tự đập dậy chính mình.

      Quay đầu nhìn lại, ngoài trời le lói tia sáng. Cơn buồn ngủ ta cũng biến mất, liền dứt khoát rời giường thay quần áo rửa mặt, trong lòng cực kỳ rối rắm: giấc mộng ly kỳ hoang đường như thế, liệu đấy có phải là ám hiệu của tên tác giả có sở thích biến thái gửi đến cho ta hay ?

      Dựa vào kinh nghiệm mấy lần trước, ta cảm thấy đáp án này có khuynh hướng chính xác hơn nhiều.

      Ngày hôm qua vừa mới đến Từ đường, tối đó liền nằm mộng. Hiệu suất cao như vậy, chứng tỏ những lời phỏng đoán của Dược tiên sinh có tám phần là . Lại nghĩ đến hành động cất giấu thư của người phụ nữ trong mộng. Có khả năng, mẹ của Sở Tu Trúc giấu thứ gì ở nơi đó.

      Vừa nghĩ như thế, ta vội vàng mặc quần áo ấm, chạy vọt đến Từ Đường phía sau núi.

      Đúng lúc mặt trời vừa mọc, dưới ánh mặt trời rọi xuống, đài đá cẩm thạch phát sáng lên, tựa như tiên cảnh nhiễm bụi trần. Cả hồ lấp lánh như hạt minh châu khổng lồ, tỏa ánh hào quang chói lọi. Ta đến bên cạnh ao, tựa người vào đài đá, vươn người xuống nhìn kĩ bức điêu khắc đôi uyên ương rất lâu, rồi duỗi dài cánh tay ra chạm thử.

      Có khác so với những chỗ khác, đầu hai con uyên ương này cực kỳ bóng loáng, cảm giác như sờ ngọc thạch, nhưng lại phát ra tiếng kêu đinh đong, chứng tỏ cấu trúc bên trong rỗng ruột.

      Ta nheo mắt nhìn kỹ, phát ra đầu đôi uyên ương trơn mịn hề gắn kết với nhau, tuy vậy chúng vẫn kết hợp cực kỳ chặt chẽ, nếu như dùng lực mạnh, biết đâu mở ra cơ quan khác.

      Ta giữ chặt đầu chim uyên ương, năm ngón tay thử vặn ra bên ngoài, nhưng hòn đá vẫn nhúc nhích.

      Xem ra hôm nay có thu nhập được gì rồi.

      Tuy từ bỏ nhưng vẫn chưa chết lòng, ta cúi người xuống dò xét mấy phần, duỗi ngón tay sờ sờ lại mấy bộ phận của bức điêu khắc ở dưới nước.

      Ngón tay mới vừa sờ tới cái mông con uyên ương, liền có tiếng hét sợ hãi vang lên: "Như Kỳ!"

      Ta giật nảy mình, vô cùng hoảng hốt, uyên ương thành tinh à? Lát sau mới phản ứng kịp, giọng lanh lảnh đó phải là của đôi uyên ương kia, mà chính là giọng của tiểu sư tỷ Sở Tu Trúc này.

      Xấu thế, chẳng lẽ bây giờ chỉ thể được nhắc đến Tào Tháo, mà ngay cả mẹ của Tào Tháo ở trong mộng cũng được phép luôn sao?

      Ta chán nản thu tay lại, đứng dậy, phủi hết đất cát bám người ra, rồi vội vã chạy về phía Sở Tu Trúc, cười tươi rói: "Sư tỷ, chào buổi sáng."

      Sở Tu Trúc thi triển khinh công chạy tới trước mặt của ta, chân còn chưa chạm đất nàng nhăn mày quát lên: "Mới sáng sớm lại chạy đến làm gì? Xung quanh ao toàn là rêu xanh, nhỡ đâu trợt chân té xuống sao? Muội lớn thế này mà còn ngốc nghếch như vậy, bảo ta làm sao với sư thúc gia xem!"

      Thế nào lại thế này? Ta bị nàng mắng cứng họng, thể phản bác, chỉ đành cúi thấp đầu nũng nịu. hồi lâu mới dỗ nàng bớt giận, vội đổi chủ đề hỏi nàng: "Mới sáng sớm sư tỷ đến nơi này làm gì vậy?"

      Sở Tu Trúc vỗ gáy thốt lên: "Xém chút nữa là quên mất!" xong, nàng bước đến cạnh cửa Từ Đường, giơ tay kéo ổ khóa lớn cửa, vẫn thấy gì, lại kéo cửa ra chút, nhìn vào bên trong qua khe cửa.

      Ta bắt chước nhìn theo, tham gia náo nhiệt nhìn vài lần, ngạc nhiên hỏi: "Sư tỷ để quên đồ à?"

      Nàng lắc đầu, thở dài: "Tối hôm qua sư phụ dặn dò ta, hôm nay phải đến quét dọn Từ Đường, chuẩn bị các vật dụng để quan khách ngày mai đến bái tế. Nhưng mà hôm nay ta có dự định khác, trong lúc gấp gáp thể tìm được người khác làm thay ta, vì vậy ta tính đến đây dọn dẹp sớm rồi làm việc của mình. Ai ngờ, sáng nay khi tìm sư huynh giữ chìa khóa mới biết. Tối hôm qua huynh ấy xuống núi làm việc cả đêm, biết khi nào mới trở về. Ta nản chí, tính chạy tới đây nhìn ngó xem có thể vào được hay . . . . . ."

      Dứt lời lại quơ quơổ khóa, thở dài chán chường: "Xem ra hôm nay thoát được rồi."

      Ta nhìn ổ khóa đồng ngẫm nghĩ: ổ khóa ba trụ bình thường, dùng cây mì que cũng có thể chọt mở ra được. Đại gia ta hồi ba năm trước có thể nhắm mắt cạy khóa này rồi. Chỉ là dù sao nơi này phải là Dược Vương Cốc. Nếu ta tự tiện làm, có thể . . . . . . Ta liếc mắt sang nhìn Sở Tu Trúc, chần chờ lát, nghiêng đầu cười : "Chuyện này có gì khó, đứng trước mặt tỷ phải người rất rảnh sao? Sư tỷ nếu có việc , buổi chiều muội đến thay tỷ quét dọn là được mà."

      Sở Tu Trúc do dự chút: "Muội vừa mới trở về. . . . . ."

      Ta cười : "Muội cũng phải là khách, nào có đạo lý mọi người bận rộn mệt mỏi, còn mình thong thả vui chơi?"

      Nàng hiển nhiên cảm thấy rất cảm động, do dự chút liền gật đầu đồng ý, những chuyện cần làm cho ta biết cách chi tiết, đường trở về còn liên tục cám ơn.

      Ta thấy đôi mắt nàng ngận nước, khuôn mặt nhắn như tỏa sáng, đoán chắc tám chín phần là nàng có ước hẹn với tình nhân, khỏi bật cười: "Chút việc mà thôi, sư tỷ cần gì phải khách khí. Nếu muốn cám ơn ta, bằng mau báo cáo cho muội biết “việc khác” của tỷ ?" Ví dụ như hẹn gặp Thiểu Dương sư huynh ở chỗ nào?

      Hai má Sở Tu Trúc ửng đỏ, đánh ta: "Đừng làm rộn!"

      Ta cười gì, tự thầm, ta làm thầy bói quả là đáng tiếc, đoán thử cái chính xác ngay.

      Tiểu mỹ nữ đưa ta đến phòng ăn liền có việc bận, tự trước. Ta ăn xong điểm tâm, ngồi nghịch ngón tay đến chán, cảm thấy rảnh rỗi nhàm chán, liền đứng dậy đến chỗở Trình Tranh.

      Trình Tranh cũng bận, trước mặt chất đầy các loại sách giấy thư án, thấy ta đến cũng chỉ ngẩng đầu liếc nhìn, rồi lại khép mắt viết tiếp: "Buồn chán lắm rồi hả ?"

      Chậc, đúng là kính chiếu của ta mà. Ta cười trừ, bước đến ngồi xuống cái ghế bên cạnh , nghiêng đầu hỏi : " bận rộn gì thế?"

      "Sao chép danh sách, bố trí gian phòng, kiểm tra đối chiếu các mục."

      Ta nhìn đống danh sách chất chồng chất trước mặt , tặc lưỡi: "Nhiều giấy tờ như vậy, sao người làm hết nổi? Loại công việc sao chép danh sách đơn giản này, cứ giao cho con , con viết chữ cần nhìn, có thể giúp người làm việc nhanh chóng hơn đấy." Dứt lời liền rút danh sách trong tay qua, quyển đặt ở tay phải, quyển đặt ở tay trái, tạo ra tư thế làm nhiều việc cùng lúc, vừa viết vừa hỏi , "Gần đây bận rộn lắm sao?"

      Trình Tranh gật đầu: "Các nhân sĩ trong võ lâm đều đến tề tụở núi Thanh Dương. Nhưng nhân lực núi có hạn, lại phải vội vàng làm việc liên tục, rất dễ dẫn đến sai lầm. Mấy ngày gần đây có nhiều người lục tục lên núi, các công việc an bài phân phối này, phải nhanh chóng chỉnh lý gấp, để còn giao cho các đệ tử biết."

      Ta cười : "Đúng là khổ cho sư thúc gia rồi." muốn trêu chọc mấy câu nữa, đột nhiên nhìn thấy tên người quen, "Hướng Tĩnh Thanh? —— là ca ca hay đệ đệ của Hướng đại ca vậy?"

      "Là đệ đệ. lên núi cách đây nửa tháng, hôm qua bị Chưởng môn sư huynh bảo lên trấn an bài các nhà trọ, khách điếm nên khi chúng ta lên lỡ bỏ dịp gặp ."

      Ta sửng sốt, quay đầu nhìn : "Chúng ta tổ chức lễ kỉ niệm trăm năm thành lập phái, cho dù đủ nhân lực, cũng thể để khách làm việc vất vả thay chứ. Huống chi Trục Phong sơn trang và phái Thanh Dương cũng quá thân cận. Trừ khi. . . . . . Phái Thanh Dương chẳng qua là mượn địa phương và danh tiếng, nhưng thực ra Trục Phong Sơn Trang cũng xem như là nửa chủ nhà ư?"

      Mấy đời Trục Phong Sơn Trang kinh doanh ngựa chiến và buôn bán vũ khí, trải qua mấy chục năm yên ổn ngồi lên vị trí võ lâm đệ nhất thế gia. Theo lời Hướng Tĩnh Văn, cha của mà dậm chân phát, gần như nửa giang hồ đều muốn nhảy dựng lên cái.

      Nếu muốn tổ chức đại hội võ lâm nào, Trục Phong Sơn Trang cũng luôn được nhiều người ủng hộ.

      Trình Tranh do dự hồi, giọng : " tháng trước có tin tức truyền đến, là Đông Phương Trữ khí số sắp hết, tất cả các phân đà của Ma Giáo rục rịch ngóc đầu dậy."

      Tay chân ta lập tức lạnh run lên.

      Đại hội võ lâm! Ma Giáo! . . . . . . Kiếp số ta sắp đến!

      Trình Tranh thấy biểu cảm ta kì lạ, vội đặt sách xuống giơ tay cầm cổ tay ta, khẽ gọi: "Như Kỳ?" hồivẫn thấy ta gì, đưa tay bắt mạch ta.

      Ta rụt tay về, vội che giấu biểu cảm, cười : "Con sao, chẳng qua nghe chuyện kinh thiên động địa thế, nhất thời có chút hoảng loạn thôi." Dứt lời ta cúi đầu xuống, nghĩ đến nữa, trôi qua hồi lâu vẫn cảm thấy bứt rứt, liếc trộm cái, cố cười nó, "Ngày hôm qua khi sư tỷ dẫn con đến dâng hương cho Tổ Sư Gia cùng liệt vị tiền bối, con . . . . . con nhìn thấy bài vị của các vị tiền bối, đột nhiên nghĩ đến chuyện, khúc mắc đến giờ vẫn chưa nghĩ ra đáp án. Con có thể hỏi sư thúc gia được ?"

      Trình Tranh gật đầu đồng ý.

      Ta do dự chút: "Nếu như. . . . . . Nếu như có ngày, bởi vì có chút lý do vạn bất đắc dĩ, người phải hy sinh tính mạng của người này, để đổi lấy tính mạng của người khác quan trọng hơn, người làm gì?"

      Trình Tranh chút nghĩ ngợi lắc đầu: " biết."

      Ta sửng sốt, sao trả lời nhanh quá vậy? Vội vàng bổ sung: "Người mà sư thúc gia hy sinh chỉ là kẻ tôm tép bình thường, tuy phải là người xấu, nhưng cũng phải là hạng người lương thiện gì; còn người còn lại lại rất quan trọng, có lẽ. . . . . . À, ví dụ như côấy liên quan đến sống chết của cả võ lâm sao?"

      vẫn lắc đầu: "Chúng sinh đều bình đẳng, phân biệt địa vị cao thấp. Coi thường sinh mạng của người khác, chả khác gì bọn Ma giáo."

      Ta cảm thấy phiền muộn, cười khổ tiếp: "Làm sao có thể chẳng phân biệt địa vị cao thấp? Trình hy sinh con trai để thế mạng cho Triệu Vũ, Ly giết chết cả nhà để ám sát Khánh Kỵ, Lưu An giết vợ báo hoàng thúc. sách đều ghi chép những hùng nghĩa sĩ thay mận đổi đào, cái nào phải là coi thường sinh mạng của người khác đây? Chẳng lẽ việc giết thê tử của mình, là chuyện độc ác như thế mà cũng có thể trở nên danh chính ngôn thuận ư?"

      Trình Tranh suy nghĩ chốc lát: "Nhưng sau đó Trình tự phanh thây, Yếu Ly về nước tự sát, hành động hy sinh vợ con mặc dù nên làm, nhưng bởi vì nghĩa sĩ phải là kẻ vị kỷ, sống cho riêng mình, vì vậy cũng đáng giá tôn kính. Tuy vậy ta cũng dám gật bừa, nếu nghĩ đến cảm giác của người khác, sao có thể mở miệng chuyện nhân nghĩa."

      Ta nhìn chăm chú, hỏi tiếp: "Nếu chỉ hy sinh kẻ quen biết sao?"

      Trình Tranh dõng dạc từng từ từng chữ: "Quân tử có việc nên làm!"

      Ta còn muốn tranh luận nữa, nhưng nhìn thấy ánh mắt dò xét của , đành cười khổ, thở dài hơi rồi đánh tiếng thu quân: "Là con quá để tâm vào mấy chuyện vụn vặt rồi. Câu hỏi này thể tìm được đáp án chính xác. Suy nghĩ mỗi người mỗi khác, đáp án cũng theo đó mà khác nhau. Vốn dĩ thể phân đúng sai." Lời này cũng là ta tự nhủ với chính mình, chỉ mong chẳng qua là ta buồn lo vô cớ, suy nghĩ quá nhiều mà thôi.

      Trình Tranh vẫn nhìn ta chằm chằm, ta cũng thản nhiên đối diện ánh mắt của . Hồi lâu, bên kia cũng khẽ gật đầu, đẩy lực chú ý đến đống sổ sách chất bàn kia. Ta cũng tiếp tục vùi đầu vào việc sao chép danh sách. Hai người im lặng lời nào.

      có phân tâm chuyện, hai tay hai mắt cùng sử dụng, sau hơn canh giờ đem danh sách được chỉnh lý xong giao cho Trình Tranh. Lúc này trời quá ngọ, ta nghĩ đến vị sư huynh giữ chìa khóa kia có lẽ cũng sắp trở về, hơn nữa Trình Tranh cũng còn việc gì để ta giúp nữa. Vì vậy liền đứng dậy tạm biệt, rồi đến Từ Đường sau núi.

      Cửa chính Từ Đường rộng mở, trong phòng bóng người, chắc là vị sư huynh đến rồi lại . Ta bắt đầu tìm nơi để chậu đồng mà Sở Tu Trúc , đổ nước nửa chậu rồi nhúng khăn sạch thấm nước, sau đó đến lau sạch bàn thờ, từng tấm bài vị .

      lúc lau đến mồ hôi tuôn đầy trán, chợt nghe thấy giọng xa lạ mang theo tiếng cười đến chào hỏi ta: "Tiểu nương, lại gặp được rồi!"

      Lại?

      Ta nghi ngờ xoay người lại, thấy người con trai chừng hai mươi tuổi đứng che cánh cửa, vóc người khá cao, khuôn mặt khí, nở nụ cười rạng rỡ giống như khi nhìn thấy mình tỏa sáng lên. thấy ta xoay người lại, nụ cười sáng lạn liền cứng đờ, lập tức áy náy xin lỗi: "Xin lỗi! Tại hạ nhận lầm người."

      Ta lập tức biết là ai, và nhầm ta với người nào, vội cười : "Hướng công tử vạn phúc*, hôm nay Sở sư tỷ tạm thời có chuyện xuống núi, ngài muốn tìm tỷấy e là đúng dịp rồi."

      *vạn phúc : lời chào của phụ nữ thời xưa

      Ánh mắt Hướng Tĩnh Thanh trầm xuống, nhưng vẫn khách khí chắp tay đáp lễ: "Đa tạ nương chỉ điểm."

      Ta mỉm cười nhìn , quả nhiên hào quang của nhân vật chính là vũ khí có tính sát thương rộng lớn, có thể khiến thanh niên hơn hai mươi tuổi lại động lòng với con nhóc mới mười ba tuổi. Nếu mà kéo đến đại, có khi Liên Hợp Quốc liền tụ họp các nguyên thủ quốc gia kí hiệp ước bảo đảm lẫn nhau dẫn đầu sử dụng Sở Tu Trúc chăng?

      Trong lòng tự thầm , ngoài miệng cũng phản xạ gặng hỏi chuyện nhiều chuyện: "Hướng công tử tìm sư tỷ của ta có việc gì sao?"

      Hướng Tĩnh Thanh do dự chút, lấy túi hương từ trong người ra. Mùi hương hoa lài thanh nhã bay thoang thoảng vào mũi: "Mấy ngày trước ta vô tình gặp được Sở nương, sau khi tạm biệt phát thấy ấy đánh rơi túi thơm này. Đáng lẽ ta nên trả lại ngay. Nhưng mấy ngày gần đây phải bôn ba nhiều việc, hôm nay mới kiếm được chút thời gian rảnh, ngờ lại. . . . . ." cười khổ tiếng, đưa túi thơm trước mặt ta, "Vậy có thể làm phiền nương thay ta giao trả vật này cho cố chủ được ?"

      Ta phải là kẻ biết phong tình, vội vàng nhã nhặn khước từ: "Vật do Hướng công tử tìm thấy, nên để cho Hướng công tử tự mình giao trả cho sư tỷ mới đúng. Chậm nhất có lẽ là giờ Mùi sư tỷ mới trở về, nếu Hướng công tử có thời gian rảnh vào buổi tối, chịu chút vất vả trở lại tìm tỷấy ."

      Tất nhiên Hướng Tĩnh Thanh cung kính bằng tuân mệnh, cất lại túi thơm, dăm ba câu rồi bảo có chút việc bận nên rời khỏi.

      Ta nhanh tay nhanh chân dọn dẹp xong Từ Đường, lại chạy đến chỗ hồ bạch ngọc thử chút vận may lần nữa, thấy khối điêu khắc đó bất động mới tức giận từ bỏ, quay đầu chạy đến phòng bếp kiếm chút bánh mỳ, vừa ăn vừa nhìn chỗở của Sở Tu Trúc.

      Tin tức nóng hổi đương nhiên ta thể bỏ qua, nếu tính cảnh giác của hai người này thấp chút, có lẽ ta còn có thể rình xem được cảnh đôi tình nhân tạm biệt nhau đấy.

      Ngoài dự liệu của ta, ta cũng có đợi bao lâu, vừa sang giờ Mùi, Sở Tu Trúc liền bước chân lơ mơ trở lại.

      Tiểu nương đỏửng hai má, ánh mắt mơ màng, tuy nhìn nhưng tựa như nhìn. Trong ánh mắt tràn đấy niềm hân hoan lẫn lo lắng, giống như thiếu nữ mộng tình tương tư, lo được lo mất. Ta đứng dậy chào đón nàng trở lại, vậy mà cho đến khi hai người cách nhau chưa đến mười bước, nàng mới giật mình nhận ra, vội vàng nặn ra nụ cười tươi tắn: "Ở đây đợi ta à? Sao vào nhà ?"

      Ta cười gian manh: "Dù sao áo ấm cũng rất dầy nên sợ lạnh. Nếu ngồi chờở trong nhà, sao có thể thấy được biểu cảm đặc sắc của sư tỷ được chứ?" Rồi giọng, ra vẻ bí hiểm, "Sư tỷ đúng hoa đào bay khắp nơi. Bên này hẹn hò cùng Thiếu Dương sư huynh, bên kia Hướng gia tam công tử lại ba phen bốn bận chạy tới Từ Đường đưa túi thơm."

      Khuôn mặt Sở Tu Trúc lộ biểu cảm, cười , giơ búng trán ta: " cái gì đó?"

      Nàng vừa giơ tay lên, ta liền nhận ra ta nhầm rồi.

      Tay áo nàng vương mùi thơm xa lạ, mùi hương trầm mạnh lạnh lẽo, mang theo chút mùi hương của son phấn, vừa ngửi cũng biết là mùi hương của con trai. Nhưng cố tình lại khác khá xa mùi hương của những người con trai mà ta biết. phải là mùi đàn hương người Lý Thiếu Dương, cũng phải mùi lãnh hương được xông y phục Hướng Tĩnh Thanh, càng phải mùi hương hoa lài nàng ấy thường hay dùng.

      Ta ngửi vạt áo nàng, rồi sang chung quanh, cổ có, vành tai cũng có! Cái này, chẳng phải là ôm nhau rồi sao?

      Ta nghi ngờ nhìn nàng : "Sư tỷ ra ngoài với ai?"

      Sở Tu Trúc đẩy đầu ta ra, khuôn mặt nhắn đỏ bừng lên, hồi lâu xấu hổ nhìn ta xin lượng thứ: "Được rồi mà Như Kỳ, muội đừng có hỏi, ngày mai ta mua cho muội đồ chơi làm bằng đường nha?"

      Ta nhìn chằm chằm nàng lúc, thấy vẻ mặt nàng tuy ngượng ngùng, ánh mắt lại rất kiên định, biết có hỏi nữa cũng hỏi được, thể làm gì khác hơn là thở dài hơi: "Còn hạt dẻ rang đường nữa."

      Sở Tu Trúc vội cười: "Sao cũng được hết."

      Lúm đồng tiền bên má nở rộ ra, khuôn mặt nhắn của tiểu mỹ nữ bừng sáng lên, vừa nhìn liền biết là thiếu nữ hoài xuân. Ta khỏi thầm thở dài, trẻ con mới mười ba tuổi biết rồi, vị nam chủ chưa từng gặp kia cũng quá vội vàng.

      . . . . . . Hoặc là phải là nam chủ, mà là tên tra nam* nhằm làm bệ đỡ tôn vinh nam chủ?

      *tra nam: nhân vật nam đê tiện, gã đàn ông tồi tệ

      Dù sao bất luận như thế nào, đoán chừng Hướng gia lão Tam cũng hết hi vọng rồi.

      Ta thầm bày tỏ lòng thương tiếc đến Hướng Tĩnh Thanh, rồi mấy câu đùa ghẹo với Sở Tu Trúc, sau đó tạm biệt về phòng mình.

      Đêm hôm đó, đột nhiên ta bị tiếng đập cửa thức tỉnh, mở mắt thấy Hàn chưởng môn túm lấy ta, ném như ném đĩa đến trước cửa phòng Sở Tu Trúc, lạnh lùng : "Ra sau núi, phải bảo vệ con bé chu toàn!"
      thuyt, PhongVy, Trâu 1 thành viên khác thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 24: Sống mình hay chết chung
      Editor: Mia Leo

      Hàn chưởng môn ném ta đến chỗ Sở Tu Trúc, lạnh lùng : " ra sau núi, phải bảo vệ con bé chu toàn!"

      Mặt ông ta đỏ gay lên, gân xanh nổi rợn người, vẻ mặt quái dị, tựa hồ để từng chữ cũng tốn sức rất nhiều, từ “toàn” cuối cùng cũng bật hết hơi.

      Ta đoán tình hình giờ ổn, cảm thấy đầu óc rối mù, hàng ngàn suy nghĩ xông thẳng lên đầu. Nhất thời ta đứng sững chỗ biết làm gì.

      Vẫn là Sở Tu Trúc bình tĩnh, gặp nguy sợ, nàng giọng đồng ý, lấy áo khoác bọc kín người ta, kéo ta rời . Nhưng mà chân mới vừa cất bước, Hàn chưởng môn lại khẽ gọi lại, bước khập khững đến gần bọn ta. Đưa cho hai viên thuốc cho hai người bọn ta, sắc mặt nghiêm trọng, dặn dò: ". . . . . . Đừng. . . . . . đừng để rơi vào. . . . . . tay Ma Giáo!"

      Sở Tu Trúc sửng sốt, đôi mắt long lanh hơi nhòe nước, nắm chặt viên thuốc trong tay: "Chưởng môn yên tâm!" Dứt lời liền chần chờ, kéo ta chạy nhanh về phía cánh rừng tùng sau nhà.

      Rừng tùng này tuy quy mô khá lớn, bên trong cũng thiếu nhiều cây cổ thụ trăm năm, cành lá sum xuê. Nhưng mà dù sao nó vẫn ở trong phái Thanh Dương, cây cối cũng liên kết chặt chẽ. Sau khi bọn ta vào trong rừng sâu, vẫn có thể thấy ánh sáng từ những cây đuốc ở bên ngoài rừng. Nghe thoáng xa có tiếng đao kiếm va chạm nhau, người khác chỉ cần chú ý kĩ liền phát có người nấp trong rừng. Chỗ này căn bản thểở lâu.

      Sở Tu Trúc nhìn ngóng chung quanh chút, đột nhiên kéo cả ta nhảy lên, đưa tay bám chắc cành cây to đầu, mượn lực hướng lên phía . Hai người giống như vận động viên thể thao kì cựu, nhảy lên ngọn cây cao, im lặng mình trong lớp cành lá um xuê.

      Ta còn chưa đứng vững, nàng đạp cái cây, theo luồng gió, kéo ta đáp nhàng cành cây đại thụ khác. Thở dốc hơi, lại mượn tiếng gió vút, tiếp tục nhảy đến bụi cây cách đó xa.

      Gió đêm gào thét, dáng người nàng lại nhắn, bước chân uyển chuyển, nếu nhìn kĩ, dễ lầm tưởng là cơn gió thổi qua mà thôi, chứ nghĩ rằng có người băng qua rừng.

      Lúc nhảy lên, chợt ngoài xa có người dùng công phu truyền ngàn dặm cất tiếng: "Môn đồ của phái Thanh Dương nghe đây, hôm nay Ma Giáo chúng ta đến phải vì chuyện cũ trước kia mà là tìm vị cố nhân. Nếu các người giao toàn bộ nữ quyến trong phái ra, đợi đến khi tìm thấy được cố nhân, chúng ta nhất định rời . Chủ nhân nhà ta gây khó dễ với các ngươi!"

      Giọng của người nọ hùng hậu, hơi liên tục, nhưng lượng vẫn đều đều, suy yếu. Tiếng cứ như vang vọng bên tai, cảm giác như người đó đứng gần ngay trước mặt, đủ thấy nội công của mạnh cỡ nào.

      Chân Sở Tu Trúc vẫn tiếp tục chuyển động, tựa như hề nghe thấy giọng kia, hơi nước trong mắt càng ngày càng đậm, lướt qua chừng bốn năm cây, rốt cuộc cũng nén nổi, hai hàng nước mắt trong suốt tuôn trào cuồn cuộn dọc theo gò má.

      Ta giọng hỏi nàng: "Bọn chúng muốn tìm ai?"

      Sở Tu Trúc lắc đầu, cắn răng khẽ: "Lưu thẩm bị giết…" Cổ họng nàng như bị nghẹn hẳn, thốt nổi nên lời.

      Lưu thẩm trước giờ luôn nấu nướng trong phòng bếp, tuy ta ở núi lâu, nhưng cũng biết đến bà ấy. Vừa nghĩ tới mới hôm qua người còn sống khỏe mạnh, mà giờ còn ở đây nữa. Ta lo lắng thấp thỏm, im lặng gì.

      Nhảy đến phía sau núi, số lượng cây gỗ cũng thưa thớt dần, thể bay nhảy được nữa. Sở Tu Trúc dẫn ta trượt khỏi cây khô, núp phía sau tán lá, nàng cúi xuống lượm đất bùn quệt lên mặt ta, khẽ: "Ma Giáo thừa lúc nửa đêm canh ba phóng độc. Người trúng độc thể sử dụng được nội lực, nếu cố gắng vận công chịu đau khổ vô cùng. Sư thúc gia và sư phụ đều bị trúng chiêu… Mấy ngày nay, hào kiệt giang hồ đều đến tề tụ trong phái Thanh Dương, giáo chúng của Ma Giáo nhất định xen lẫn vào trong trấn Thanh Dương. Nếu vậy ắt hẳn nhân số cũng nhiều…Nhưng nếu chúng ta đơn đả độc đấu chưa chắc chiếm được ưu thế. Ta được biết, ở phía sau núi có con đường bí mật, dùng cho việc chạy trốn. Tất nhiên Ma giao bố trí canh phòng nơi đó, nhưng ta chắc nhân thủ bọn họ đủ, chúng ta nghĩ cách vòng qua, chạy trốn tới nơi có người ở, bọn chúng thể làm được gì rồi. . . . . ."

      Giọng mũi nghèn nghẹn, nước mắt lại rơi xuống. Nàng giơ tay lau lung tung, khuôn mặt nhắn lem luốc đầy bụi bẩn: "Nếu gặp ai là tốt nhất, nếu lỡ gặp phải kẻ nào, muội cứ mực chắc chắn là mình tới giúp việc bếp núc. Tuổi muội còn , lại có nội lực, chừng bọn họ có thể thả cho muội con đường sống."

      Ta gật đầu, cầm tay áo của nàng, khẽ: "Thoát được người là tốt người. Nếu tỷ có thể thoát được, ngàn vạn đừng quay lại tìm muội, tránh khỏi rủi ro cả hai cùng bị bắt, như thế rất lỗ vốn."

      Sở Tu Trúc cười lớn, kéo ta : "Ta đồng ý phải bảo vệ muội chu toàn, nhất định nuốt lời! Yên tâm, chúng ta nhất định cùng thoát được! !"

      Nàng kéo ta chạy mạch, sắp sửa lướt qua đỉnh núi chợt nghe thấy tiếng nổ lớn. Đỉnh núi bốc lên từng mảng khói vàng. Sở Tu Trúc giật mình hoảng hốt, đè gáy ta kéo xuống đất, mình cũng nằm dài đất, dùng cánh tay che mũi miệng, rồi quay sang nháy mắt ta ý bảo ta làm theo nàng.

      Ta bắt chước nàng, lấy tay áo che kín mũi miệng, lại thầm len lén hít sâu mấy lần, cẩn thận ngửi thử mùi hương của khói vàng này.

      phải vì ta can đảm sợ chết, mà do là ta hề có chút nội lực nào trong người, hai là mấy năm này sống chung với đủ loại thuốc cường độ mạnh, thân thể cũng có kháng thể chịu được thuốc, những loại thuốc tầm thường như thạch tín cũng thể gây khó khăn với ta, chớ chi khói độc bị gió lớn hòa tan này.

      Ta hít sâu hơi, đẩy mùi hương vào phổi trong chốc lát, phân biệt ra độc trong khói đúng như những gì Sở Tu Trúc , nó chỉ có tác dụng cản trở kinh mạch, nhưng cũng có độc tính gì lớn. khi trúng độc, chỉ cần ngồi đàng hoàng, cưỡng ép vận công, uống nhiều nước trà chút, đợi khoảng vài canh giờ, độc tính cũng tự nhiên theo nước tiểu thoát ra ngoài. Độc này tính là khó giải.

      Xem ra Ma Giáo có ý lấy tánh mạng của tất cả mọi người, bọn họ chỉ muốn tìm người.

      Ta im lặng đưa mắt nhìn thoáng Sở Tu Trúc, lại lén lấy viên thuốc Hàn chưởng môn mới đưa khi nãy. Hai ngón tay dùng lực làm nứt khe hở lớp bọc bên ngoài, đặt dưới đầu mũi ngửi thử.

      mùi hương hạnh nhân nồng đậm xộc vào mũi, ta chau mày ném viên thuốc xuống đất. Xem ra thứ giấu bên trong viên thuốc này, coi như phải độc dược cũng là vị thuốc rất mạnh.

      Ta dĩ nhiên tin tưởng Hàn chưởng môn liều mạng bảo toàn tánh mạng Sở Tu Trúc, để nàng ấy dính độc mà bỏ mạng, nhưng ta lại ngờ ông ta cũng coi trọng ta đến vậy. Nghĩ đến đây, chợt nhớ đến câu của ông ta lúc nãy “phải bảo vệ con bé chu toàn”, ta khỏi cảm thấy lạnh run người.

      Như thế chẳng hề hợp lẽ thường chút nào, ông ta rốt cuộc có chủ ý gì vậy?

      Khói vàng theo gió đêm tiêu tán rất nhanh, để đảm bảo chắc chắn, Sở Tu Trúc nằm đợi thêm hồi mới đứng dậy kéo ta lên. Hai người bọn ta vội vã sửa sang lại áo, rồi tiếp tục chạy về phía chân núi.

      Vậy mà vận may của chúng ta có tiếp tục nữa. mất thời gian uống cạn chung trà, thình lình nghe thấy giọng trầm khàn ở đằng trước: "Hai vị nương, mời theo ta chuyến."

      Theo giọng , người từ từ từ trong bóng tối bước ra. mặc bộ đồ đen, dùng miếng vải đen che mặt, tay cầm thanh thiết kiếm dài, tuy chỉ có lộ đôi mắt ở bên ngoài, nhưng vẫn có thể nhìn ra tuổi của người này lớn, nhiều lắm chỉ mới hai mươi mà thôi.

      Sở Tu Trúc sợ hãi đứng lại, run lẩy bẩy, nức nở : "Đại, đại gia, làm ơn thả chúng ta , chúng ta chỉ mới tới đây giúp bếp cho phái mấy ngày, hề có liên quan gì đến Phái Thanh Dương!" Dứt lời, nàng khóc gào lên, cả người run như cầy sấy, chân mềm nhũn quỳ xuống đất, "Đại gia, xin ngài thương xót, nể tình hai chị em bọn ta lẻ loi hiu quanh mà. . . . . ."

      Người nọ vẫn động đậy, lạnh lùng : "Mời theo ta chuyến."

      Sở Tu Trúc khóc lớn hơn, ta cũng hiểu ra, vội quỳ xuống đất, thân người cố gắng cản trở tầm nhìn của người nọ, cúi đầu khuyên nàng: "Tỷ tỷ đừng khóc. . . . . ." Lại quay sang nhìn người áo đen, ta cầu khẩn nỉ non, "Đại ca ca làm ơn hãy thương xót, nếu giữ ta lại, để cho tỷ tỷ ta . . . . . ."

      Người nọ im lặng hồi lâu, khẽ thở dài bất lực. Trong nháy mắt, Sở Tu Trúc đột nhiên bắn lên từ mặt đất, rút nhuyễn kiếm bên hông ra, thanh kiếm cong như dây cung đánh vào người áo đen. Mũi kiếm lấp lánh ánh lạnh, uyển chuyển như linh xà nhắm thẳng vào mặt .

      Người áo đen khẽ quát tiếng: "Được lắm!" Cũng thấy động tác của , nửa người chệch qua hai phân, nghiêng người né tránh kiếm quang, thanh cự kiếm tay phất lên, sử dụng sống kiếm đánh về phía vai trái của nàng.

      Chiêu thức này cũng xem như xuống tay lưu tình, nếu dùng mũi kiếm để sử dụng chiêu này, chỉ sợ cánh tay trái của nàng liền bị phế bỏ.

      Sở Tu Trúc rên lên tiếng ngã khụy xuống đất, nàng nửa quỳ đứng chắn trước ta, giương đầu nhìn người áo đen.

      Người áo đen lạnh lùng : "Xem như ngươi trúng độc, cũng thể đánh lại được ta. Buông kiếm xuống, mau theo ta!"

      Sở Tu Trúc cắn răng : "Đánh lại cũng cứ đánh!" Lời vừa ra khỏi miệng, nàng tiếp tục cong người lao thẳng đến, nhuyễn kiếm tay múa cuộn tròn đều như vầng sáng quanh trăng. Trong lúc nhất thời thể phân cái nào là thực chiêu, cái nào là hưảnh, hưhư khó phân biệt, khí thế áp đảo.

      Người nọ rốt cuộc cũng chuyển bước, thận trọng từng chút , tung kiếm gặp chiêu phá chiêu liên hoàn. xuất chiêu tuy chậm, nhưng mỗi lần xuất chiêu có thể phát sau mà đến trước, mỗi chiêu đều chắc chắn. Sở Tu Trúc tránh kịp, lại e ngại binh khí nặng nề của nên dám đón đỡ, lại thể chiếm chút ưu thế nào với người nọ, dưới tình thế cấp bách nàng hô to: "Muội trước !" Vừa dứt lời nàng tung kiếm đánh lên, kiếm chiêu đột nhiên trở nên bén nhọn hung ác, nhiều chiêu thức đều là đả pháp gây tổn hại hai bên.

      Ta cười khổ, còn chưa kịp mở miệng , người áo đen lên tiếng trước: "Đằng sau ta, còn có cao thủ mạnh hơn chờ cá lọt lưới. Võ công của mạnh hơn ta bậc. Ngươi ngay cảta cũng đánh lại, hơn nữa em của ngươi lại hề có nội lực. Xem như các người may mắn thoát khỏi cửa của ta, cũng khó có thể toàn thân rút lui được. Ngươi cần gì phải cố chấp liều mạng. Mau quăng kiếm xuống theo ta, chủ nhân nhà ta nhất định làm tổn hại đến tính mạng các ngươi!"

      Dứt lời kiếm quang chợt động, chỉ nghe tiếng va chạm giữa hai thanh kiếm, Sở Tu Trúc loạng choạng lùi lại ba bước, ta vội vàng đến đỡ, nàng cúi đầu xuống, phụt ngụm máu tanh.

      Ta vội vươn tay bắt mạch nàng, la lên: "Tỷ trúng độc, đừng đánh nữa!" Vừa vừa nắm cánh tay nàng nháy mắt ra hiệu: được liều mạng, chúng ta còn có thể dùng trí!

      Sở Tu Trúc cười thảm tiếng hất tay ta ra, dùng tay áo quẹt ngang vết máu bên khóe miệng, bước lên bước, giơ kiếm thẳng trước ngực, đứng chắn trước mặt ta: "Đấu lại!"

      Người áo đen như bị chấn động, nhìn chăm chú Sở Tu Trúc hồi, rồi nhìn ta chút, lại quay lại nhìn nàng, ánh mắt trở nên khác thường: "Ta chỉ cần người, nếu bây giờ ngươi thi triển khinh công chạy trốn, tay ta lại bận nắm giữ em của ngươi, tất nhiên thể đuổi kịp được ngươi."

      Sở Tu Trúc cười lạnh, hiên ngang : "Tình nghĩa đồng môn sâu nặng, cuồng đồ Ma giáo như ngươi sao hiểu được! Bớt nhảm, xuất chiêu !"

      Người áo đen tiếp tục : "Nếu như bây giờ ngươi chạy trốn, ngày sau còn có cơ hội báo thù cho em của mình. Nếu cứ cố chấp dính chặt với em của ngươi, thể nghi ngờ hai người các ngươi hôm nay hẳn phải chết rồi."

      Ta thở dài, đồng ý: "Vị đại ca này đúng, những lời ta lòng, sư tỷ, mau chạy !"

      Giọng Sở Tu Trúc vẫn như cũ: "Thà chết chung còn hơn sống mình, ít nhất ta cũng thẹn với lương tâm!"

      Người áo đen im lặng chốc, cũng giơ kiếm thẳng trước ngực: "Đánh thắng ta, ta để các ngươi !"

      Sở Tu Trúc quát tiếng, lần nữa cong người nhào lên.

      Ánh trăng sáng loáng chiếu vào hai thanh trường kiếm, hai kiếm cương nhu, lúc nhanh lúc chậm, đấu cùng chỗ nhuyễn kiếm nhiều ép sát, cự kiếm liên tục bại lui, còn khí thế như lúc nãy. Sở Tu Trúc muốn ham chiến, sau mười mấy chiêu cố ý lộ sơ hở, trước ngực trống rộng ra, người áo đen kia lại mắc lừa, tiến bước giơ kiếm liền đâm. Sở Tu Trúc cười dài tiếng: "Được lắm!" Tay trái cầm chặt tay phải của , cả người mượn lực trượt đến bên người , mũi kiếm còn cách mấy tấc. Chỉ nghe hực tiếng, trước ngực người áo đen xuất vết thương sâu, máu chảy đầm đìa!

      Sở Tu Trúc ngạc nhiên: "Ngươi. . . . . ."

      Ta vội vàng tiến lên kéo cánh tay Sở Tu Trúc: "Đa tạ đại ca thành toàn, chúng ta !"

      Người áo đen che ngực nửa quỳ mặt đất, Sở Tu Trúc đứng trước người , chần chờ chốc lát, lí nhí: "Cám ơn."

      Người áo đen ngẩng đầu, đôi mắt đen toát ra chút tia ấm áp, hẳn là cười: "Cuồng đồ Ma Giáo cũng có tình cảm. Ngươi. . . . . . Các ngươi tự lo cho tốt." Dứt lời tay khẽ chống, duy trì tư thế nửa quỳ trượt về trong bóng tối, giây lát sau, ngay cả hình dáng cũng mất hút.

      Sở Tu Trúc nhìn trong vùng bóng tối chốc lát, rồi tiếp tục mang theo ta chạy như bay. Có thể do cố ký lời người áo đen khi này, nàng bất chấp tất cả, vội vàng đề khí thi triển khinh công, sau mấy lần chuyển động lên xuống, khiến nàng mất sức, hô hấp trở nên hết sức khó khăn. Nàng dừng chút, miễn cưỡng mang theo ta sau dưới tàng cây, lúc rơi xuống đất, bước chân lảo đảo chệnh choạng, thể đứng vững nỗi.

      Ta đưa tay vịn lấy nàng, giọng khuyên nhủ: "Đừng vận công nữa. Chúng ta chạy rất xa, còn thêm dặm nữa là có thể thấy người rồi, giờ để muội đỡ tỷ xuống núi!"

      Sở Tu Trúc gật đầu cái, cất nhuyễn kiếm lại bên hông, cầm tay ta, cười : "Nếu có thể thành công tránh được kiếp này, ta dẫn muội gặp. . . . . . gặp cái người mà hôm nay ta thăm kia." xong, khóe miệng lại rỉ ra tia máu .

      Trong lòng ta chua xót, vừa đỡ nàng từ từ xuống núi, vừa dùng tay áo thay nàng lau vết máu, bên môi nở nụ cười : "Tốt, muội nhớ kĩ, tỷ được nuốt lời!"

      Nàng ho khẽ cái, lại cười: "Đương nhiên là . Chỉ là. . . . . . Chỉ là muội đừng cười nhạo ta, huynh ấy trởi sanh bị câm, thể chuyện được."

      Ta cũng cười: " thể lời ngon tiếng ngọt, nhưng vẫn khiến sư tỷ coi trọng . Có thể thấy vị ca ca kia chính là người nhân trung long phương, muội muốn mau chóng thấy mặt huynh ấy quá."

      Sở Tu Trúc cười cười, còn chưa mở miệng, chợt nghe sau lưng có tiếng cười quái dị, hai bàn tay khô quắc đánh vào gáy của ta và Sở Tu Trúc, người đàn ông trung niên cao gầy chen giữa hai chúng ta, cười khặc khặc: "Rốt cuộc là ca ca nào vậy, ta cũng rất muốn gặp nha!"

      mặt sẹo lớn dữ tợn, từ trán bên trái vạch xuống dưới miệng bên phải. Cơ thịt mặt động cái, vết sẹo kia giống như con trùng ngọa nguật mặt. Giọng của lạnh lẽo, xì xèo như tiếng rắn, vừa lên tiếng tỏa ra mùi tanh tưởi nồng đậm. Gã ta lại giả trang thành thư sinh nghèo, đầu quấn chiếc khăn trường sam, bên hông cắm cây bút phán quan, khiến cho người thấy đều tê dại cả đầu.

      cười hết sức vui vẻ: "Xem ta tìm được cái gì nào? Hai tiểu nha đầu xinh xắn, tươi ngon luôn!" Vừa vừa lại gần, phì hơi ngửi ngửi cổ của ta, lại xoay qua làm như vậy với Sở Tu Trúc, cười dâm đãng, "Tốt tốt, đều rất thơm ngon, chờ chủ nhân chọn xong, đứa còn lại ta mang về làm thiếp!"

      Dứt lời bàn tay tăng thêm lực, giữ chặt huyệt vị gì của chúng ta, ta chợt cảm thấy tứ chi tê dại, ngay cả đầu lưỡi cũng thể cử động, khỏi hoảng sợ hoang mạng, cảm thấy lạnh xương sống. Liếc nhìn sang Sở Tu Trúc, nàng tốt hơn ta chút, còn có thể giãy giụa cào cấu tên quái nhân kia, chỉ tiếc động tác chậm chạp vô lực, đủ gây uy hiếp gì.

      Quái nhân kia khó chịu, hừ tiếng, nắm cổ nàng xách lên, lắc lắc mấy cái: "Con bé ngu ngốc này, chỉ bằng bộ dạng giờ của ngươi, cho dù ta bắt được ngươi cũng thể làm gì được ta. Vẫn là ngoan ngoãn theo ta trở về, chúng ta mau chóng chấm dứt chuyện này, cũng tốt ở đây lãng phí thời gian!"

      Ai ngờ gã còn chưa dứt lời, Sở Tu Trúc lại phun ngụm máu đen. Khuôn mặt nhanh chóng sưng đen lên, lâu sau cả mặt tím bần mảnh. Đôi mắt sưng húp, trong khoảng khắc còn thấy chút dáng vẻ của giai nhân thanh lệ.

      Ta thấy nàng là thừa dịp khi nãy giơ tay cào cấu, lén ăn viên thuốc mà Chưởng môn giao cho, lòng khỏi buông lỏng.

      Quái nhân kia đương nhiên biết ý nghĩa trong đó, cho là nàng trúng độc dược trí mạng gì, gấp đến ném ta xuống đất đưa chân dẫm lên, lấy mấy bộ còng tay xích chân ra, lạch cạch vài tiếng khóa chặt lấy nàng, rồi cúi người làm như thế với ta, sau đó xốc cả hai lên, gầm gừ: "Tính khí cứng cỏi sao? Ta vẫn mang bọn ngươi gặp chủ nhân! Ta tin, các ngươi có thể tự chết vào lúc này!"

      Dứt lời nhón chân chút, mang theo hai người bọn tay nhảy lên ngọn cây, mấy lần nhảy tung quay lại nóc phòng chánh điện phái Thanh Dương, nhàng rơi xuống, ném hai ta xuống đất, cười to : "Lão già Hàn Tuần, hai nha đầu này bị ta bắt được, nay cũng ngươi mau hơn !"

      Nghiêng mắt nhìn lại, chỉ thấy Hàn chưởng môn cả người nhuốm máu, vai bị thanh kiếm mỏng đâm qua, cắm chặt đất, còn sót lại bàn tay trái bị người giẫm đạp, nhìn kĩ, xương tay bị đạp nát bấy.

      Ông ta thở dài hơi: "Cái gì cần ta đều hết rồi, các ngươi còn muốn ta phải cái gì?"

      Quái nhân kia cười : "Dĩ nhiên là nhờ Chưởng môn đại nhân chỉ giáo, người nào mới chính là con của Hạ Hàm Tinh!"
      thuyt, PhongVyTrâu thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.