1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Xuyên Không] Cố Gắng Thay Đổi Số Phận Của Vai Phụ - Catia (39/90c) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
  • Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825

      Chương 12 đại thúc hay thanh niên

      Editor: miathermopoliz96

      Câu hỏi đề ra, trời có tám con ác điểu, dưới đất có con mèo rừng và hai con gấu. Giả sử lực chiến đấu của con điểu ngang bằng người, mèo rừng bằng nửa người, con gấu có thể đánh bại hai người, như vậy Trình Tranh giao chiến với bao nhiêu người?

      những vậy, lại còn phân tâm bắn đồng xu giúp ta đánh chim nữa. Chậc chậc, ngay cả Na Tra cũng thể trâu bò như .

      Bọn ác điểu sải cánh bay chao lượn trời, con cũng đủ làm người ta đau đầu. Thế mà lúc này, bọn chúng tụ lại thành vùng rộng lớn, nhìn xa tựa như đám mây đen u ám. Đám ác điểu được huấn luyện nghiêm khắc, có lúc phân ra hai con bay sà xuống phối hợp với mèo rừng và gấu ngựa gây nhiễu loạn tầm nhìn của Trình Tranh. Có lúc lại tụm lại thành từng cụm bốn, năm con hoặc tám con rải đều bốn phía rồi đồng loạt lao xuống đánh úp.

      Điểu như thế, thú còn cao siêu hơn.

      Mèo rừng và gấu ngựa đều được chăm béo lên, da lông trơn bóng, nhưng hề thấy có bất kỳ dấu hiệu sợ hãi hay thuần phục giống như động vật bị nuôi nhốt trong nhà. Trong mắt chúng vẫn tràn ngập vẻ nguy hiểm của loài dã thú. Chúng phối hợp cực kỳ ăn ý, vừa đánh vừa rút, giống như trước đó tập luyện bộ trận pháp rất nhuần nhuyễn vậy. Động tác mèo rừng nhanh chóng, vuốt sắc phóng nhanh như chớp, nhưng hơn nửa chỉ là hư chiêu, màu lông sặc sỡ sáng lóa mắt người. Hai con gấu ngựa canh giữ chặt chẽ, nhắm đúng thời cơ quật móng vuốt lên, tư thế như Thái Sơn áp đỉnh (Thái Sơn đè đầu). Đến cả Trình Tranh cũng dám đón đỡ, mỗi lần đều là nghiêng người né tránh, tung kiếm bức lui.

      Ta thấy mà sợ đến kinh hồn bạt vía, nhưng vẫn ngầm tán thưởng đối thủ.

      Thời gian luyện tập trong phái Thanh Dương, mặc dù tốc độ tiến cảnh trong võ công của ta nhanh như rùa, nhưng cách nhìn cũng từ đó thay đổi khá nhiều. Chẳng hạn như cầm thú trận pháp này, tổng cộng có mười động vật từ trời đến dưới đất. Đối tượng nằm trong trận chỉ có người, nhìn tưởng như chiếm hết ưu thế, nhưng thực tế lại trong tình trạng rất phiền phức. Ví dụ như ai đánh ai hộ, đánh ra sao hộ thế nào, làm sao để rút lui nhanh chóng sau khi đánh trật mà gây cản trợ đồng đội tiến lên. Những vấn đề này cho dù có mười người cùng suy tính cũng chưa chắc có thể giải quyết triệt để. Thế mà bọn chúng lại có thể xử lý lưu loát thành thạo, hơn nữa từ đầu đến cuối, hề lộ ra dù chỉ sơ hở.

      Càng đặc biệt hơn cả chính là kiên nhẫn của chúng. Mãnh thú bình thường đều kiên trì được lâu. Nhưng ở đây, bọn chúng giao đấu với Trình Tranh lâu như vậy, dù vẫn chưa chiếm được ưu thế, cũng hề có chút bực bội hay nóng nảy nào. Cứ đều đều theo tiết tấu tấn công phòng thủ, tuân thủ châm ngôn thắng kiêu bại nản.

      biết ai huấn luyện ra bọn chúng. Nếu có thể, ta rất muốn mời vị kỳ tài này gia nhập làm huấn luyện viên cho đội bóng đá Trung Quốc. Chỉ cần có huấn luyện viên đó, đừng đội Tây Ban Nha, Đức hay Ý. Cho dù là liên đội sao Hỏa cũng phải là đối thủ của đội mình.

      Liên minh cầm thú đánh dồn đánh dập cũng đẩyTrình thiếu hiệp rơi vào thế yếu. Nhuyễn kiếm tay cuồn cuộn xiết gió, cả người được bao phủ vòng ngân quang. Tần suất công kích của bọn cầm thú càng ngày càng cao. Tiếng leng keng văng vẳng dứt, cũng bởi vì mỏ, móng của chúng va chạm liên tục vào thân kiếm, thanh lanh lảnh dễ nghe.

      Bên này ta sốt ruột vui mừng, bên kia đột nhiên Trình Tranh giơ tay lên, bắn đồng xu về phía ta. tiếng gào thét rú hét lên ở đầu, ta ngẩng đầu thấy, hóa ra là con ác điểu bị Trình Tranh đánh trúng mỏ. Nó chao đảo mấy cái trung, vỗ cánh liên tục ổn định cơ thể, rồi vội vàng trốn lên cao.

      Ta bật ngón cái khen thưởng: "Sư thúc gia uy vũ!"

      Trình Tranh liếc xéo ta, ánh mắt lóe lên chê trách, rất ràng chỉ trích ta rằng “năng lực chiến đấu yếu kém , thế nhưng ngay cả phòng bị cũng tệ như vậy, ngươi nên đập đầu tự tử cho rồi!”

      Ta cười khan mấy tiếng, năm tháng sống trong phái ta chỉ học mỗi chương trình căn bản của bộ binh như các thể loại đứng tấn và chạy vòng khắp sân mà thôi. Như vậy làm sao ta có thể cường hãn như Trình đại ca được, vậy đại ca còn đính kèm theo hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân nữa.

      Ngay lúc ta thất thần, Trình Tranh chặn thêm hai lần công kích bất ngờ, sau đó cố tình lộ ra sơ hở . Quả nhiên gấu ngựa cũng bị mắc lừa, nó quật móng xuống chụp. Ai ngờ Trình Tranh chẳng những tránh, ngược lại ngửa người hứng lãnh móng vuốt của nó, móng chưa chạm tới, lật người đập xuống tấn công, ánh sáng lóe lên, cơ hồ như muốn thiêu đốt mèo rừng và con gấu ngựa còn lại.

      Lúc này, bầy chim mới phát giác ra có việc bất thường, chúng ré lên tiếng rồi cùng nhau lao xuống. Trình Tranh tiếp tục tung kiếm múa ra vùng kiếm hoa, tàn ảnh vừa tàn, cầm thú xung quanh đồng thanh tru tréo, khẽ gầm gừ. Chúng bước lùi lại mấy bước, cảnh giác nhìn , tựa hồ rất đắn đo do dự nên tiếp tục bao vây hay chạy trốn giữ mạng.

      Trình Tranh dúm môi huýt sáo vút vang, rồi đánh lên thân kiếm. lát sau, trong cánh rừng xa xa kia cũng phát ra tiếng huýt sáo đáp lại. Bọn cầm thú như được đại xá lập tức chạy bốn phía.

      Ta chờ hồi, thấy ngoắc ngoắc ta lại đây. Ta vội vàng cầm điểu bánh chưng chạy tới, hỏi: "Sao đánh nữa?"

      Trình Tranh thu nhuyễn kiếm vào bên hông: "Có ý mới rồi." Lại liếc mắt nhìn điểu bánh chưng, ánh mắt lóe tia gian xảo, "Trói thành ra vậy cũng hay, cứ thế đem trả lại Dược tiên sinh , để cho ông ta bớt tự cao tự đại."

      Quả nhiên là Dược tiên sinh! Người này đúng là điển hình cho phát triển con người toàn diện cả về thể lực, đạo đức, trí lực, tài năng và thẩm mỹ.

      Điểu bánh chưng hình như hiểu được lời , uất ức gào rú , lại tức giận nghiêng đầu trừng ta, liều mạng giùng giằng muốn thoát khỏi quần áo. Trình Tranh cong ngón tay gõ vào đầu nó: "Đàng hoàng chút."

      Điểu huynh bị cốc đến ngốc ra, chốc sau mới lắc lư cái đầu, lên án cách đối xử tính người này.

      Ta thấy thương hại nó, bèn mở miệng dò hỏi: "Khi ấy tình huống cấp bách, con sợ nó thoát được bay tới mổ con nên mới ra hạ sách này. Bây giờ sư thúc gia ở đây rồi, thôi mở trói thả nó được ?"

      Trình Tranh lắc đầu: "Ta muốn để cho ông ta thấy, ngay cả đứa bé tám tuổi cũng có thể bắt được thần Điểu của ông ta."

      Ta trợn trắng mắt: "Sư thúc gia chọc con à? Hai ta đều biết , do người bắn đồng xu vào điểu nên con mới có thể thuận lợi bắt được. Sao giờ lại thừa nhận vậy?" Vừa vừa đưa điểu bánh chưng cho .

      Trình Tranh cười với ta: " cần quá khiêm tốn, là ngươi biết tùy cơ ứng biến."

      Ta lại choáng váng, bàn tay buông xuống, được vài bước mới nhận ra mình bị trúng mỹ nhân kế.

      ra cũng lạ, trước kia Trình Tranh luôn trưng bộ mặt lạnh lùng, vui vẻ hay khó chịu đều giấu ở trong lòng. Mặc dù đôi mắt xem như là biết , nhưng nhìn tổng thể giống như đeo tấm mặt nạ vậy. Vậy mà kể từ khi nhìn thấy tấm bia đá khắc chữ Dược Vương Cốc kia, tâm trạng của thay đổi thất thường. Lúc nãy còn than thở buồn bã, thế nhưng trong vòng canh giờ sau cười liên tiếp ba lần. Tuy mỗi lần đều chỉ cười tiếng rồi tắt, nhưng nhìn ra chúng đều là cảm xúc chân . Ta thầm suy đoán, tình cảm của dành cho Dược Vương cốc có khi còn khác biệt hơn cả núi Thanh Dương. Chỉ cần đến nơi đây liền quay về bản tính, cần phải duy trì hình tượng của mình.

      Chung quy cũng là do vai vế quá cao gây nên mà thôi.

      Trình Tranh quay lại phía sau cây, lấy thêm ít mảnh vải ra, cầm con điểu lên, trói thêm vài vòng rồi : " thôi, Dược tiên sinh ở đằng trước."

      Ta gật đầu đồng ý, chợt quay sang hỏi : "Dược tiên sinh tên gọi là gì, xuất thân từ danh môn đại phái hay võ lâm thế gia nào?"

      Trình Tranh nhìn ta: "Ngươi hỏi cái này làm gì?"

      Ta cẩn thận tra xét vẻ mặt : "Chỉ là con cảm thấy ông ta am hiểu sâu rộng Kỳ Hoàng chi thuật, lại tinh thông Kỳ Môn Độn Giáp, biết cách thuần hóa dã thú, nhất định là người tài ba. Coi như là thiên tài xuất sắc, cũng cần phải gặp nhiều may mắn tình cờ mới đạt được thành tựu này. Bởi thế nên con nhất thời hiếu kỳ. . . . . . Nếu tiện , vậy con hỏi nữa."

      Trình Tranh im lặng lúc: "Ông ta tự xưng là Dược tiên sinh, còn tên họ chẳng qua cũng chỉ là cách gọi. Nếu người khác thích, gọi ông ta là Tổ Tông hay Cẩu Thặng (con chó) đều được. Chỉ cần cho ông ta biết là họ gọi ông ta."

      Ta cười phì: "Ưmh, con lại cảm thấy cái tên Hiên Viên Cẩu Thặng này rất có phong cách , nếu Dược tiên sinh đồng ý. . . . . . Ha ha, đùa mà thôi." Lại im miệng nữa.

      Mặc dù đề tài này kết thúc, nhưng ta vẫn cảm thấy, Trình Tranh rất biết lai lịch của Dược tiên sinh, chẳng qua muốn cho người ngoài hay. Nghĩ đến câu ‘ếch ngồi đáy giếng’ của Trình Tranh khi nãy, rồi chướng khí nặng nề ở ngoài cốc, cơ quan kiên cố dọc cửa ra vào, và bọn mãnh thú được huấn luyện kĩ càng kia nữa. Sợ rằng ngày trước Dược tiên sinh chắc gây phiền phức , nên mới cam tâm bó chân tại đây, hơn nữa có thể phiền phức đó có thể xuất phát từ Ma Giáo.

      Nghĩ tới đây ta vội vàng phanh lại.

      Người ta cho ta, ta cứ xem như biết là được rồi, đứng ở đây suy nghĩ làm chi cho tốn sức lực nhỉ. Dù có đoán trúng làm sao? Biết quá nhiều càng dễ gặp nguy hiểm, đặc biệt là biết những việc xấu của người khác. Ta chỉ là vai phụ bé , cần thiết phải lao đầu vào miệng hùm hang cọp xem mấy kịch tính này.

      Dược Vương Cốc là cốc, chẳng bằng thung lũng . Diện tích nơi đây rộng kinh người. Trình Tranh dẫn ta vòng vèo qua mấy rừng cây rậm rạp, mất khoảng chừng nén nhang mới thấy được đất bằng.

      đất bằng xây mấy gian nhà ngói thưa thớt, cây cối xanh tươi, cầu nước chảy, cá lội chơi đùa trong nước. Nếu như phải mới vừa có cuộc tập kích Trình Tranh bởi mèo rừng và gấu ngựa bên bờ xa xa kia, nơi đây cũng xem như khu nghỉ dưỡng tuyệt vời.

      Trình Tranh dừng trước cây cầu , vận khí cất cao giọng : "Dược bất tử, mau mở cầu!"

      Lời vừa dứt nghe thấy tiếng lách cách của bánh răng. Ta ngạc nhiên khi thấy cầu gỗ ban đầu khoảng ba trượng đột nhiên gợn sóng nước, chỉ lát sau, cây cầu gỗ khác trồi lên khỏi mặt nước. Đến khi cao cách mặt nước khoảng trượng ngừng lại. Cầu hẹp ẩm ướt, sàn vương vãi nhiều vỏ sò hến ở dưới đáy, trông rất khó .

      Ta ngạc nhiên : " ra cây cầu khi nãy là ảo ảnh, nhưng bề rộng con sông này cũng quá lớn, sao người nhảy trực tiếp qua?"

      "Bên kia bờ có chôn đinh nhọn có độc. Chỉ có con đường hẹp đối diện cây cầu này mới an toàn. Hơn nữa vị trí của cây cầu này liên tục thay đổi, nên ta cũng dám sơ ý." Trình Tranh tay cầm điểu, tay kia nắm tay ta. mấy bước vượt qua được cây cầu, chân đạp bờ bên kia.

      Có thể thấy kẻ thù của Dược tiên sinh cũng rất nguy hiểm. Cho dù ở trước cửa nhà vẫn chưa yên tâm, còn phải tạo thêm cạm bẫy nữa.

      Trình Tranh mới vừa thả tay ta xuống, giọng hiền hòa phát từ nhà ngói: "Cảm phiền tiểu thiếu gia chờ chốc lát. Bây giờ ta bận tiếp kẻ ngu xuẩn khó chơi nhất muốn chém đầu thuộc hạ của mình,tạm thời được."

      Trình Tranh ngẩn người, lời ám chút ý cười: "Là Hướng Tĩnh Văn, Hướng Nhị công tử sao?"

      Giọng trẻ tuổi đó ca thán: "Trình thiếu hiệp thể giả bộ đoán sai vài lần à, cứ luôn cố gắng đoán là ta sao? Đây cũng phải danh tiếng hay ho gì. . . . . ."

      Dược tiên sinh hừ : "Ngươi nghĩ sao? đời này ngoại trừ kẻ điên khùng như ngươi luôn thích hóng gió khi đổ mồ hôi, dẫn đến bệnh tái phát lại, bắt ta phải khổ cực châm cứu ra còn đứa ngu nào nữa hả? Cấm động đậy. Sau này còn làm tổn thương mình nữa, tự mình chữa , đừng đến làm phiền ta!" Rồi dặn Trình Tranh, "Tiểu thiếu gia dẫn khách vào phòng chờ . Bên này ta mất khoảng nửa nén nhang mới có thể nghỉ."

      Trình Tranh do dự chút: "Chúng ta đứng đợi ở đây."

      Ta nghiêng mắt nhìn , giọng cười hỏi: "Sư thúc gia có thói quen chờ ở ngoài sao?" Ngày đầu đến gặp thúc thúc, thẩm thẩm của ta cũng giống thế.

      Trình Tranh lắc đầu, : "Ông ta hay có thói quen rắc mê hương hay thuốc bột khác lúc rời . Ngươi phải cẩn thận, nếu thấy cửa phòng đóng, bên trong có người, nên vào."

      Ta gật đầu lia lịa, bức tường cảnh giác Dược tiên sinh tăng lên rất nhiều.

      Sau nửa nén nhang, cánh cửa của nhà ngói thứ tư bên trái mở ra. người trung niên vừa lau tay vừa chậm rãi bước ra, cười hiền hòa với : "Rất nhạy bén. Trong phòng ta có rắc phấn ngứa. ra ta cũng muốn thấy tiểu thiếu hiệp cởi quần áo gãi ngứa như thế nào."

      Ông ta vừa ngẩng đầu lên, con sói trong lòng ta lập tức hú vang dội.

      Người này có lẽ cũng gần bốn mươi, ngọc thụ lâm phong (1), da mặt láng mịn, khi giơ tay nhấc chân đều rất nho nhã phong lưu. Tuy khóe mắt cùng khóe miệng có vài nếp nhăn nhàn nhạt, nhưng lại tăng vài phần ấm áp.

      Mỹ đại thúc (2)!

      đợi Trình Tranh trả lời, lại có người đứng sau lưng mỹ đại thúc chen vào: "Còn nữa, ngàn vạn lần được uống nước trà ông ta đưa cho. Ở trong Dược Vương Cốc, ngươi chỉ tin tưởng đồ A Tam đưa thôi!"

      Mỹ đại thúc khinh thường nhún nhún vai, bước qua tựa cửa, nhường chỗ cho người kia.

      người thanh niên chỉ khoác đồ màu đậm, ngực và trán còn cắm ngân châm sáng loáng, nhe răng nở nụ cười nhiệt tình hào phóng: "Trình thiếu hiệp, lâu gặp, vẫn vừa ý ngựa Phi Tuyết chứ?"

      Con sói gào rú liên tục: Hán tử cưỡi ngựa uy vũ hùng tráng, da đen bóng lưỡng, lộ cơ ngực nè, cơ bụng nè, bắp tay lực lưỡng nữa. Tất cả đều là thứ trẫm thích nhất.

      Đại gia ta thích các chàng trai thanh niên vạm vỡ.

      Ta gần như là phụt máu mũi rồi. Im lặng, thầm nuốt từng ngụm nước bọt.
      Hết chương 12


      Chú thích:
      (1) Ngọc thụ lâm phong:nghĩa là "cây ngọc đón gió". Người con trai có nét kiêu hùng, người con có nét kiêu sa được ví như cây ngọc, đứng trước gió mạnh mà hể bị đổ, lại càng đẹp hơn nữa. " Ngọc thụ lâm phong" trong tướng học là tướng quí

      (2) đại thúc: chú, đại thúc (tôn xưng người cùng hàng với bố nhưng ít tuổi hơn)




      Chương 13 Kẻ địch hay bạn bè


      Editor: miathermopoliz96

      Ta nuốt nước miếng nhìn cơ bụng của thanh niên xinh đẹp này. Quá rắn chắc, vạm vỡ! Nếu mà nhìn thêm chút nữa ta chắc chắn nước miếng của mình có thể trực tiếp gây bão lụt rồi. Người này tuyệt đối là tình thánh của toàn dân, dù già hay trẻ, dù tám mươi hay tám tuổi cũng đều bị hấp dẫn.

      Trình Tranh nhìn ta cái, rồi ném 'điểu bánh chưng' trả lại cho Dược tiên sinh, sau đó quay sang gật đầu chuyện với thanh niên kia: "Phi Tuyết quả thực là con ngựa tốt hiếm có, đa tạ Hướng công tử phí tâm."

      Hướng Tĩnh Văn cũng khom người cười: "Chỉ là chuyện , Trình thiếu hiệp thích mới là quan trọng." xong, hề để ý đến chi chít cây ngân chân sáng lóng lánh cắm đầy người, bước lại gần Trình Tranh, cười niềm nở, "Lần này trước lúc ta đến, ta nghĩ dù gì cũng sắp cuối năm rồi, chừng có thể gặp được Trình thiếu hiệp ở Dược Vương Cốc. Vì thế ta liền cố ý chọn vài giống ngựa tốt mang theo, quả nhiên gặp lại. Hôm nào bằng hôm nay, Trình thiếu hiệp đợi ta chút, ta tháo hết châm xuống, rồi chúng ta cưỡi ngựa đua thử vòng được ?"

      Chậc chậc, cái này thể chờ đợi lâu được.

      Trình Tranh từ chối nhã nhặn: "Vừa mới châm cứu lại lập tức cưỡi ngựa, sợ là rất có hại đến sức khỏe của Hướng công tử. Phải rồi, lúc trước có nghe lão Dược bất tử , bệnh của huynh phải thể trị tận gốc được. Sao Hướng công tử lại chịu chữa dứt điểm?" ra, quan hệ giữa Trình Tranh với vị Hướng công tử này cũng khá thân thiết, thái độ lúc chuyện cũng rất tự nhiên, lại còn có thể chủ động tạo đề tài mới.

      Hướng Tĩnh Văn cười khổ, hồi lâu lắc đầu thở dài: "Làm phiền Trình thiếu hiệp quan tâm, chỉ là phương pháp mổ hộp sọ này rất kì dị, tại hạ dám nóng vội. Thôi đừng đến những thứ vui này, bây giờ Trình thiếu hiệp xuống chuồng ngựa với ta , ta nín nhịn mấy ngày nay rồi!"

      Tranh thủ lúc hai người chuyện, Dược tiên sinh bước tới cầm tay ta, vừa xem mạch vừa nháy mắt với ta: "Chắc ngươi cũng biết Trình Tranh là đứa trẻ trầm tính, hỏi mười câu mới chịu miễn cưỡng đáp lại được câu. Ta thấy ngươi cũng khá năng động, vậy thôi chúng ta cần thông qua , cứ trực tiếp trao đổi với nhau là được."

      Ta hiểu ý, khom người cười : "Dược tiên sinh vạn phúc. Con tên là Tạ Như Kỳ, gia nhập phái Thanh Dương khoảng năm tháng, là đệ tử của Phùng Mông. Tính theo bối phận, phải gọi Trình thiếu hiệp là sư thúc gia ."

      Dược tiên sinh mỉm cười: " lạ gì, đứa này bối phận cao thái quá, khắp chốn võ lâm này,người có thể làm tiền bối của nó cũng chỉ có thể đếm đầu ngón tay mà thôi. Cũng chính vì thế mà tôi luyện nó thành tư thế trưởng bối kiêu ngạo đáng ghét thế này. Chỉ khi ở Dược Vương Cốc mới chịu bộc lộ chút bản tính của mình." Vừa cười vừa lén chỉ Hướng Tĩnh Văn, "Tính ra vị Hướng nhị công tử này cũng là sư điệt của Trình Tranh. Dù sao cũng chỉ là bối phận trong võ lâm thôi, sư thúc gả cho sư điệt, sư phụ cưới đệ tử cũng phải chuyện hiếm lạ gì. Nếu bàn nghiêm túc mà đây phải hoàn toàn là chuyện điên rồ. Từ trước tới giờ ta đều ghét những thứ phiền phức này, cho nên lúc ngươi ở phái Thanh Dương phải gọi nó là sư thúc gia, ở chỗ này cần thiết nữa, nghe lời ta chỉ cần gọi nó là Trình Tranh là được."

      Ta liếc nhìn Trình Tranh cái, rồi cười huề, lắp bắp: "Sư thúc gia đồng ý, dù có thế nào vãn bối cũng dám quá giới hạn ."

      Dược tiên sinh cười mờ ám: "Lời này có thâm ý sâu sắc à?" Rồi cũng bỏ qua bên, đề cập đến nữa. Ông ta quay đầu lại, chum môi huýt sáo vang, cất tiếng gọi A Tam. con khỉ lông nâu đẩy cửa bước ra, nhảy lóc chóc trước mặt ông, giơ hai tay lên phía trước.

      Dược tiên sinh đưa 'điểu bánh chưng' cho nó, rồi lấy bọc quần áo người Trình Tranh ném cho nó luôn thể. Vỗ đầu khỉ bảo nó rời , rồi quay lại cười, giải thích cho ta nghe, "Bình thường trong cốc chỉ có mình ta, trừ làm vài việc lặt vặt trong nhà ra cũng rất tịch mịch. Vì thế ta liền buộc Trình Tranh cùng mấy vị bằng hữu khác thay ta vơ vét số thú vật lanh lợi đến đây. Rồi bỏ công thuần dưỡng bọn nó để làm việc giúp ta, sẵn tạo thêm nhiều niềm vui thú."

      Ta ngưỡng mộ: "Tiên sinh đa tài!" Văn có thể hành y cứu người, võ có thể tung roi thuần hóa gấu ngựa. Trước có rừng độc, thạch trận , sau có thung lũng trong cốc. Cuộc sống của Dược tiên sinh có lẽ chính là cuộc sống cao nhân trong truyền thuyết rồi.

      Dược tiên sinh giới thiệu: "Con khỉ lông nâu khi nãy gọi là A Tam, bình thường hay giúp ta quét tước nhà cửa. Chẳng qua tuổi nó còn , nên rất sợ lửa. Thành ra ta vẫn phải tự xuống đun nước nấu cơm. Còn khỉ lông xám khác gọi là A Nhị. Con này giúp ta hốt thuốc, nấu thuốc, dọn dẹp châm cụ (dụng cụ kim châm). Hai con gấu ở ngoài gọi là Tiểu Ngũ và Tiểu Lục, mèo rừng là Tiểu Bát. Từ Tiểu Cửu đến Tiểu Thập Bát là đám điểu kia. Bọn nó ngoại trừ giúp ta trông nhà và giúp việc ra, còn phụ trách kiếm thức ăn hoang dã cho ta thay đổi mùi vị. Con điểu mà ngươi bắt là Thập Tam. Con súc sinh này tính tình nóng nảy, lỗ mãng kiêu căng, ta dạy mãi vẫn chịu sửa, nhức đầu. Lần này bị ngươi bắt được, có khi ngoan ngoãn thay đổi tính tình lại."

      囧囧Ta ngơ ngác khó hiểu, chốc lát mới phản ứng được hàm ý trong lời của ông ta. Vội vàng cúi đầu xin lỗi rối rít: "Như Kỳ vào cốc mạo phạm nhiều chỗ, mong Dược tiên sinh đại nhân đại lượng, tha thứ cho kẻ ngu dốt hiểu chuyện này."

      Dược tiên sinh bật cười: "Lo lắng làm gì? Đây đâu phải là con dâu ra mắt nhà chồng. Trước giờ ta hề thích những khiêm tốn giả tạo này, nhưng ông trời cố tình lại ban cho ta gương mặt nghiêm khắc như thầy đồ, khiến ai gặp ta đều luôn vài câu khách sáo. Ta nghe thấy rất khó chịu." Vừa vừa dắt tay ta đến gian phòng khác hơi rộng rãi, dùng tay ra hiệu bảo ta ngồi xuống, để ông kiểm tra bệnh kĩ hơn.

      Ta cười : "Tiên sinh quá khiêm tốn. Ngài đây phong lưu nho nhã, khí chất sang trọng, nếu mà ngài đến trường dạy học. Chỉ sợ học sinh hề có tâm tư nghe giảng, suốt ngày chỉ ngẩn ngơ ngắm ngài mà thôi."

      Dược tiên sinh cười to: "Khéo nịnh! vương có thưởng!"

      Ta chắp tay cười hề hề: "Tiểu nhân đa tạ ân điển của Vương Gia! biết Vương Gia muốn ban thưởng cái gì?"

      Dược tiên sinh cười, búng trán ta: "Thưởng hạt đậu đỏ."

      Ta xoa chỗ đau trán, dở khóc dở cười: "Tiên sinh, đây là ngài trêu ghẹo người trắng trợn á. . . . . ."

      "Nếu chẳng lẽ phải thừa dịp lúc trời tối sao?" Dược tiên sinh chọc trán ta cái, lại cúi đầu làm ra vẻ thẹn thùng ủy mị, "Đáng ghét!"

      . . . . . . Tại hạ thua rồi.

      Có lẽ Dược tiên sinh phải kìm nén chính mình quá lâu, quanh năm suốt tháng chỉ loay hoay với bọn chim thú nên rất thích thú khi trêu chọc ta. Tay bắt mạch, miệng liên tục. Vừa hay ta lại chuyện rất hợp ý, cả hai cùng bàn luận đủ mọi chuyện vớ vẩn trời dưới đất. Đến khi Trình Tranh và Hướng Tĩnh Văn vào, ta cùng Dược tiên sinh gọi nhau là "Nha Đầu Xấu Xí" và "Hiên Viên Cẩu Thặng tiên sinh" rồi.

      Có thể thấy, khi hai kẻ ưa nhảm gặp nhau đáng sợ đến cỡ nào rồi.

      Trình Tranh tự rót cho mình ly trà, liếc mắt trách cứ Dược tiên sinh, nhưng bên trong lại có thêm hàm ý “sớm biết thế”. Sau đó mở miệng việc chính: "Mười ngày trước, trong người Như Kỳ đột nhiên sinh ra luồng khí lạnh kì lạ. thể khống chế hay hóa giải được, Chưởng môn sư huynh dùng kim châm phong tỏa năm huyệt Quan Nguyên, Thiên Đột, Ngọc Đường, Cự Khuyết, Giao của Như Kỳ, sau đó bảo con mang người chạy ngày chạy đêm đến đây."

      Dược tiên sinh ừ tiếng: "Khi nãy lúc bắt mạch ta cũng phát ra rồi. Hàn Tuần theo sư thúc ta học nhiều năm, thế mà đến chút da lông cũng có. Để tổn thương kinh mạch, lúc dùng kim châm phong huyệt nhiều nhất cũng chỉ có thể duy trì được 16 ngày. Ta thấy con bé ốm trơ xương như thế, còn phải mất ba ngày đường nữa càng khiến bệnh tình trầm trọng hơn. chung, trước chiều mai, ta tìm ra phương pháp tốt nhất để điều trị cho người bạn của con, sau đó giúp nó giải huyệt theo tuần tự."

      Trình Tranh tỏ vẻ thông suốt, lại hỏi: "Lai lịch của luồng khí lạnh này chắc ông cũng biết?"

      Dược tiên sinh cười híp mắt gật đầu: "Dĩ nhiên là biết. Chẳng qua nếu con muốn biết, nên ngoan ngoãn cầu xin ta trước, để cho ta vui vẻ biết thôi."

      Trình Tranh nghiêm mặt nhìn Dược tiên sinh.

      Ta hết sức khâm phục Dược tiên sinh.

      Hôm nay, xem như ta được gặp cao nhân đùa giỡn chính hiệu rồi. Ông ta đúng là nóng lạnh đều sợ, gặp người đùa giỡn người mà!

      Dược tiên sinh vẫn rót ly trà, nhấp hơi, lông mày chau như suy nghĩ điều gì, cuối cùng ông ta mở miệng thâm sâu: "Ta , chuyện bái sư kia, con muốn tính như thế nào? Chúng ta cũng cần thiết làm những thứ lễ tiết rườm rà đâu, ta cần con phải dập đầu bái sư và gọi ta là sư phụ. Chỉ cần con lúc rảnh rỗi tới đây học y thư của ta, giúp ta chẩn bệnh cho vài bệnh nhân thôi được ?"

      Trình Tranh dứt khoát cự tuyệt: " rảnh."

      Dược tiên sinh hứ tiếng, bỉu môi cau có: "Lược bớt đến thế con vẫn chịu, muốn nghiêm túc à? Con như vậy làm ta rất đau lòng."

      Trình Tranh ho , nghiêm mặt, : "Tại hạ công bộn bề, có thời gian để nghiên cứu và luyện tập Kỳ Hoàng, lại thêm thiên tư ngu độn, sợ rằng học nghệ tinh, bôi nhọ danh hiệu Dược Vương, cho nên dám nghe theo."

      "Phụt… Ha ha ha" Hướng Tĩnh Văn uống trà bên kia nghe thấy, phụt văng nước ra, ho khan trận, rồi vỗ bàn cười ngặt nghẽo. Ngay cả kim châm cắm trước ngực cũng rung động dữ dội, "Trình thiếu hiệp cũng biết đùa rồi hả?"

      Dĩ nhiên ta cũng muốn cười to giống , nhưng so sánh với bốn người trong phòng, thân phận của ta xem như là nhất. thể lỗ mãng mà đắc tội người lớn, ta đành bặm môi kìm nén để bật phát ra tiếng cười. Lỗ mũi ta cũng vì thế mà căng to hơn rất nhiều.

      Dược tiên sinh ngẩn ngơ, đứng bật dậy bước lại gần, khom lưng nghiêng đầu, mở tỏ mắt nhìn kĩ Trình Tranh. Lúc sau mới ngơ ngác quay đầu về phía ta chứng thực: "Đây là đồ giả?"

      đợi ta đáp lại, ông cau mày oán trách ta: "Được được, tiểu tử ù lì bị ngươi tẩy não thành tên mồm mép linh hoạt, ngươi xấu lắm!"

      Ta nghiêm mặt: "Hiên Viên Cẩu Thặng tiên sinh, ngài vậy là oan cho con rồi. Coi chừng Dược Vương Cốc chịu tuyết rơi sáu tháng, hạn hán ba năm đó!"

      Hướng Tĩnh Văn phun trà lần nữa.

      Trình Tranh chau mày khó chịu, đặt ly trà xuống, ánh mắt xẹt như điện về phía ta cái. Ta vội vàng im lặng, cúi đầu giả ngu, vểnh tai nghe chuyện với Dược tiên sinh: "Lai lịch."

      Dược tiên sinh lầu bầu câu, đứng dậy tới chỗ Hướng Tĩnh Văn, vừa giúp rút châm vừa : "Trong cơ thể nó nội lực kì lạ khi còn là bào thai. cách khác, ta nghi ngờ trong lúc mẫu thân của nó mang thai bị đánh trọng thương nên liên lụy đến nó."

      Hướng Tĩnh Văn kinh ngạc nhìn ta, đôi mắt biểu lộ đồng cảm.

      Cơ hội ngàn năm có thể bỏ lỡ, ta nắm chặt thời cơ, nháy mắt trêu chọc phen. Hướng nhị công tử ngạc nhiên, há hốc mồm, mặt ngốc ra.

      Haizz, ta cũng biết ảo tưởng khó có thể chiếu vào thực. Nhưng mà thanh niên vạm vỡ, ưu tú như vậy mà suy nghĩ lại trì trệ đến thế, có chút kém hoàn mỹ rồi.

      Thân thể cường tráng, tính cách lưu manh mới là mặt hàng đại gia đây thích nhất.

      Trình Tranh hỏi: "Có thể nhìn ra được lai lịch của nội lực đó ?"

      Dược tiên sinh tháo cây ngân châm cuối cùng xuống, chần chờ lát, cúi đầu với Hướng Tĩnh Văn: "Tĩnh Văn, cậu dẫn Như Kỳ nghỉ ngơi trước . Gọi A Tam vào giúp nó dọn dẹp gian phòng để ở."

      Hướng Tĩnh Văn cười: "Tiên sinh đuổi ta là chuyện phải làm, nhưng cũng đuổi tiểu nha đầu chỗ khác là đúng rồi. Dù sao thân thể cũng là của bé, nó bị ra sao, vẫn do chính bé tự quyết định mới đúng." xong, khép vạt áo, chỉnh chu trang phục rồi đứng dậy rời .

      Ta trơ mắt nhìn Dược tiên sinh, hỏi: "Vậy rốt cuộc con ra hay ở lại?"

      Dược tiên sinh quay sang nhìn Trình Tranh: "Thiếu gia con cứ ?"

      Trình Tranh gõ tay lên mặt bàn: "Khỏi cần, Như Kỳ chủ kiến rất lớn."

      Dược tiên sinh gật đầu: "Được."

      "Là võ công của Ma giáo?"

      "Nội lực Dương hòa hợp, Ngũ Hành đồng đều, là con đường tu luyện chiêu thức của Ma Giáo. Nhìn sơ qua, khá giống ‘Hàn Băng Quyết’ của Ma Giáo. Nhưng có chút kỳ quái. . . . . . Hàn Băng Quyết là dùng độc để luyện, lấy nhiệt độ của dược vật để phụ trợ điều hòa, phát ra luồng khí lạnh vào cơ thế khiến tâm mạch thể chịu nổi mà tổn thương. Có thể hiểu thế này, giống như là băng tuyết ngàn năm, mặc dù lạnh lẽo thấu xương, nhưng vẫn chưa thể giết chết người trong thời gian ngắn được. Mà người Như Kỳ lại là. . . . . ." Ông ta nhún vai, "Băng dày ba thước, thể tan chảy, nếu đụng vào chắc chắn cơ thể đông cứng lại thành băng...."

      Ta hít hơi: Giết người à?

      Dược tiên sinh nghiêng đầu trừng ta cái: "Ủ rũ làm cái gì? Ta có thể để Nha Đầu Xấu Xí như ngươi biến thành Nha Đầu Chết tại địa bàn của ta hay sao?"

      Ta rút lại ngụm khí khi nãy, ho khan mấy tiếng, khiển trách ông ta: "Tiên sinh tốt! Lúc lời quan trọng đừng thở mạnh như thế!"

      Dược tiên sinh vàTrình Tranh cùng nhau trừng ta cái, rồi Trình Tranh quay lại nhìn Dược tiên sinh hỏi: "Cuối cùng là đúng hay ?"

      Ồ, vậy là sao?

      Ta suy tư nhìn vẻ mặt Dược tiên sinh trầm tư và sắc mặt nghiêm trọng của Trình Tranh. Trong thế giới Võ hiệp rất coi trọng phong thủy trong việc gọi tên. Ví dụ vì để tránh cho vai phụ cùng cả đoàn bị giết sạch, tên môn phái tuyệt đối thể dính dáng đến động vật, ngoại hiệu của nhân vật cũng thể quá phong cách. Mà võ công lại ngược lại, đặc biệt là những loại công phu tà đạo, tên càng kì lạ càng lợi hại, như cái đại pháp gì đó, bảo điển gì đó đấy, điển hình nhất chính là Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn Công.

      ——"Hàn Băng Quyết" ? Từ khi nào Ma Giáo bước vào con đường khiêm tốn vậy hả?

      Dược tiên sinh khẽ cau mày : "Mặc dù có chút giống, nhưng đây là do con bé hứng chịu khi còn trong bụng mẹ, hấp thu toàn bộ nội công trong khí lạnh. Cho nên càng lạnh hơn rất nhiều."

      "Làm sao trị được?"

      Dược tiên sinh cười trấn an Trình Tranh, thong thả nhấp trà, bày ra bộ dạng như thầy giáo giảng dạy học trò: "Lại Giáo chủ giờ của Ma Giáo tên là Đông Phương Trữ, là thiên tài luyện võ. Năm hai mươi bốn tuổi luyện Hàn Băng Quyết, nội công độc môn của Giáo chủ Ma Giáo lên tầng tám. Sau đó viết chiến thư tuyên chiến với Liệt Diễm lão nhân Độc thị của chánh đạo. Hai người trận quyết chiến ác liệt đỉnh Hoa Sơn."

      "Độc thị được xưng là Liệt Diễm lão nhân, dĩ nhiên là bởi vì nội lực thuần dương hùng hậu, là khắc tinh trời sinh của Hàn Băng Quyết. Đông Phương Trữ muốn bành trướng thế lực Ma Giáo, nhất định phải diệt trừ Liệt Diễm lão nhân trước, đồng thời cũng phải bảo đảm công phu của ông ta bị thất truyền."

      "Khi đó, toàn bộ võ lâm đều rất chú ý tới kết quả trận chiến của hai người. Nhưng bởi vì Đông Phương Trữ rất tôn trọng quy củ trong chiến thư, còn Liệt Diễm lão nhân cũng từng tuyên bố cho người ngoài nhúng tay. Vì thế mặc dù đồng nghiệp chính phái đều hận thể băm vằm tên tiểu ma đầu ra ngàn mảnh. Nhưng vẫn tuân thủ theo quy củ, chỉ khoanh tay đứng nhìn bên ngoài."

      Ta gật đầu liên tục nhưng lòng cười thầm ngớt: Ha ha, hai người này mà đấu với nhau, mặc kệ ai thắng ai thua đều có thể đổi tên thành Đông Phương Bất Bại cùng Độc Cầu Bại, trở thành cặp đôi tiêu biểu nhất rồi.

      "Nhưng từ sau khi quyết chiến xong, cả hai liền mất tích. năm sau, Đông Phương Trữ lại xuất trong giang hồ, Hàn Băng Quyết luyện đến tầng thứ chín. bắt đầu bành trướng thế lực, chỉ huy Ma Giáo kéo quân xuống trung nguyên tàn sát cướp bóc. Phe chính đạo nghe chuyện liền hiểu ra Độc thị chiến bại. Vì bảo vệ dân chúng, các phái trong võ lâm cùng nhau liên thủ đối phó Ma Giáo, hai bên giao tranh ác liệt, kéo dài triền miên gần ba năm dài. Cuối cùng bên chính đạo tung ra nước cờ hiểm, đánh cho Ma Giáo tan tác, phải rút chạy về nơi cực hàn. Nhưng khi đó, tất cả các môn phái đều bị tổn thương nguyên khí nặng nề…. Tính ra, năm nay Đông Phương Trữ cũng ba mươi bảy tuổi rồi."

      Ta gật đầu tiếp, rồi ngu ngơ hỏi ông ta: "Cho nên?"

      Dược tiên sinh : "Cho nên tính theo thời gian, nếu mẫu thân của ngươi bị trọng thương do Hàn Băng Quyết, như vậy chính là công lực Hàn Băng Quyết tầng thứ chín gây ra. Năm đó, nhân sĩ trong giang hồ chết dưới tay Đông Phương Trữ nhiều vô kể. Coi như mẫu thân ngươi là cao nhân trẻ tuổi cư, có thể may mắn thoát chết khi mang thai được. Ngươi cũng tuyệt đối có khả năng sống sót, vậy còn mang nội lực hung ác như thế sống bình an trong tám năm nay được."

      "Cho nên giải thích nghe thỏa đáng nhất chính là, mẫu thân ngươi phải bị nội thương, mà là bị Đông Phương Trữ truyền phần nội lực vào người. Nhưng sao làm thế ta thể biết được. Dù sao, muốn luyện công phu của Ma Giáo để tiến cảnh thần tốc mà , cũng phải trải qua gian khổ trùng trùng. Giống như dùng đao vậy, cầm đao đâm chết người rất đơn giản, nhưng dùng cán đao cứu sống người, hoặc làm cho người ta thể chết được rất khó khăn."

      Ta chờ chút vẫn thấy ông ta tiếp, đành mở miệng đặt câu hỏi: "Ý tiên sinh muốn mẫu thân con có quan hệ với ông ấy?"

      Trình Tranh trừng ta: "Tạ Như Kỳ!"

      Ta vội vàng rụt cổ: "Con chỉ như vậy!"

      Dược tiên sinh cũng cười: "Nha đầu này đúng là biết tôn ti trật tự. Ừm, nhưng lại rất hợp khẩu vị của ta. Ý ta muốn , nếu phụ thân ngươi là Đông Phương Trữ, vậy ta khồng cần phí sức điều trị cho ngươi rồi. Muốn cởi chuông phải cần người buộc chuông. Muốn trị dứt khí lạnh, đương nhiên phải tìm truyền nhân chính thống có nội lực hàn, Đông Phương Giáo Chủ. Cần gì phải nhờ đến ta làm đá lót sang sông? Huống chi trong Ma giáo thiếu gì cao thủ giỏi y thuật."

      Ông ta từ tốn, lại nhìn ta bằng cặp mắt phượng xinh đẹp: "Vì thế, cha của ngươi họ gì?"
      thuyt, PhongVy, Trâu 1 thành viên khác thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 14 Đả thủ hay bà vú

      Editor: miathermopoliz96 (Lục Hồ - Hồ Thiên Cung)

      Dược tiên sinh hỏi ta, cha ta có phải là Đông Phương Bất Bại hay .

      lý thuyết mà đây là kiện có xác suất rất . Võ công mà Đông Phương Bất Bại luyện là Quỳ Hoa Bảo Điển, còn Đông Phương Trữ luyện là nội công hàn. So sánh phương thức tu luyện của võ công trong Ma giáo ở hai bên, nếu Đông Phương Bất Bại gọi là hoạn bằng phương pháp vật lý, Đông Phương Trữ chính là hoạn bằng phương pháp hóa học mới đúng. Cho nên. . . . . . Sao ông ta có thể có con được?

      Coi như thuộc tính hàn ảnh hưởng đến đặc tính ngựa đực của ông ta, nhưng ông ta cũng thể lưu lại đứa trẻ là ta. Ta chỉ là vai phụ nho , sao có thể có bối cảnh thân thế hoành tránh đến thế.

      Trừ phi là con riêng nằm ở số lượng hàng trăm trở lên.

      Nhưng mà, tính theo góc độ di truyền học, nhìn tướng mạo của ta có thể suy ra mặt mũi của mẫu thân ta thế nào. Trừ khi Đông Phương Trữ là động vật ăn tạp, hoặc là mẫu thân ta có hào quang của nhân vật chính.

      Ta suy nghĩ kĩ càng, rồi lắc đầu trả lời: "Nghe , mẫu thân con gọi là Hạ thị, vì sinh khó mà chết. Thúc thúc và thẩm thẩm nuôi dưỡng con khôn lớn. Suốt tám năm nay, chưa hề thấy có người nào trong giang hồ tới tìm hiểu tin tức của con. Vì thế, cho dù mẫu thân con có quan hệ nào đó với Đông Phương Trữ, e rằng đều phai nhạt rồi. Huống chi, nếu Đông Phương Trữ biết cách sử dụng Hàn Băng Quyết để cứu người, trong giáo lại có nhiều cao thủ giỏi y thuật, sao lại mặc kệ để mẫu thân con chết đau đớn trong khi sinh nở? . . . . . .Hơn nữa, phụ thân của con cũng phải là loại người ngu ngốc bị cắm sừng còn giúp gian phu nuôi con. Dù nhiều năm qua, ông ta chưa hề tới thăm con, nhưng vẫn gửi tiền bạc đều đặn. Hơn nữa trước khi lâm chung cũng quên phó thác sư thúc gia đến chiếu cố con. Có thể thấy, điều tiên sinh phỏng đoán là đúng."

      Dược tiên sinh nhíu mày quay sang nhìn Trình Tranh: "Con từng gặp phụ thân của nha đầu xấu xí này à?"

      Trình Tranh gật đầu, sau đó kể lại chuyện trước kia. Như làm sao gặp phải bọn nhân ma giáo, rồi đấu đá ác liệt cỡ nào. Đúng lúc đó có đội tiêu sư qua đó rồi bị vạ lây ra sao, phụ thân ta xả thân chống lại bọn nhân như thế nào, cuối cùng bị trọng thương thể cứu được. Và thuật lại câu ông ấy trăn trối trước khi lâm chung. Mặc dù thẩm thẩm từng thuật lại cho ta , nhưng dù sao đây cũng là lần đầu tiên được nghe nguyên bản, vì thế ta hết sức chú tâm lắng nghe.

      Dược tiên sinh lại hỏi khi đó phụ thân ta dùng công phu gì, bản lĩnh ra sao, xuất chiêu thức nào. Sau lại bảo Trình Tranh biểu diễn lại mấy chiêu thức đó, ông ta trầm ngâm hồi lâu, chợt cười to: "Cứ tưởng là ai, hóa ra là Vô Tướng công tử."

      Ông kéo tay ta, mỉm cười hiền lành nhìn ta: "Vậy sai, Vô Tướng công tử là đệ tử tục gia của Thiếu Lâm, pháp danh là Vô Tướng. Ông ta sáng tạo ra bộ chưởng pháp gọi là Phi Diệp Thủ Tác khi cầm lá trúc tại rừng trúc Thiếu Lâm. Khi đó cũng xem như có chút danh tiếng trong chốn giang hồ. Chỉ là nhiều năm như vậy, trải qua trận đại chiến chính tà, có rất nhiều kẻ sĩ trong giang hồ đều mai danh tích, sống chết. thể nghĩ tới, hôm nay ta còn có thể gặp được con của cố nhân. Khi nãy ta nhìn kĩ nên mới phán đoán sai lầm, giờ nhìn kĩ lại, quả nhiên rất giống. Con mắt của ngươi, lỗ tai của ngươi, y hệt như phụ thân ngươi. Cứ như cùng khuôn đúc ra vậy."

      Ta vuốt lỗ tai, cười mỉa: "Tiên sinh lợi hại, ngay cả lỗ tai ngài cũng có thể nhìn ra nét tương đồng!"

      Dược tiên sinh khinh bỉ: " có kiến thức, ánh mắt có thể tương tự, nhưng lỗ tai mỗi người mỗi khác. Nếu hình dáng lỗ tai giống nhau đó là do có quan hệ huyết thống, chuyện này chuẩn xác hơn chuyện lấy máu nghiệm thân nhiều."

      Ta bội phục, đột nhiên nhớ đến vị thám tử lừng danh Sherlock Holme cũng từng dùng loại phương pháp này để điều tra. lần nữa ta phải thừa nhận trí tuệ siêu phàm của các nhà khoa học, đầu óc của họ như tiệm tạp hoá, chứa toàn bộ thông tin toàn cầu.

      Trình Tranh gõ gõ mặt bàn, ho . Dược tiên sinh nhìn chung quanh ta hồi mới thả tay ta ra, ngồi thẳng, : "Bởi vì con mang nội lực này từ khi còn là bào thai nên đến khi lớn lên, cơ thể khó tránh khỏi phải chịu ảnh hưởng. Giống như dây sắt rắn chắc bị cưỡng ép uốn cong thành bồn hoa vậy, lâu ngày kim gặp mộc tương sinh lẫn nhau. Bây giờ khí lạnh này xâm nhập vào mười hai kinh mạch (1), thể bài trừ tận gốc, nhưng cũng thể bỏ mặc để nó tiếp tục phát tán, nếu chỉ sợ tánh mạnh khó bảo toàn."

      "Biện pháp tốt để bài trừ khí lạnh ra khỏi cơ thể đó là dùng nội lực Đông Phương Trữ hoặc Độc thị để tiêu trừ từ từ. Nhưng kì ngộ lớn vậy, sợ rằng tỉ lệ còn thấp hơn việc ngươi bị sét đánh chết tại chỗ ngay bây giờ. Chúng ta nên hi vọng xa vời. Ta nghĩ nghĩ lại, chỉ có mỗi cách là dùng cách thức tôi luyện người độc của Ma Giáo mới có thể tạm trị được. Phương pháp đó chính là mượn nhiệt độc của thuốc kết hợp với châm cứu, đẩy khí lạnh vào trong tám mạch, để cản trở phát triển của ngươi. Ngày sau nếu tìm được cách khác tốt hơn chúng ta vẫn có thể bổ sung vào."

      "Chỉ là cách này tốn rất nhiều thời gian, quá trình cũng hết sức khổ sở. Hơn nữa sau khi thành công, được để khí lạnh tiếp xúc với nội lực khác, nếu phát tác lại, ngươi phải chịu khổ thêm lần nữa."

      Trình Tranh thẳng người: "Vậy sau này Như Kỳ thể tập võ được sao?"

      "Kinh mạch thông, đương nhiên thể tu luyện nội công. Nhưng mà quyền cước... công phu bình thường có thể học chơi chút."

      Khoé môi Trình Tranh khẽ run:" có cách nào khác sao? Trong chốn giang hồ, người có nội lực thuần dương đâu phải chỉ mỗi Độc thị."

      Dược tiên sinh cười nhạo: "Nên mới , mọi việc sợ người hiểu, chỉ sợ hiểu nhưng giả vờ hiểu. Con chỉ mới mười bốn tuổi, đương nhiên thể biết những bí mật của chốn giang hồ vài chục năm trước, càng thể nào biết được Hàn Băng Quyết xuất phát từ trong Liệt Diễm Hàn Băng Chưởng của Độc thế gia."

      Tin tức vừa được tung ra, riêng gì ta, ngay cả Trình Tranh cũng bất ngờ.

      Dược tiên sinh thành công thu hút chú ý của bọn ta, nhưng sau đó ông lại vội vã tiếp. Bưng ly trà, nhấm nháp từ từ mới thoải mái : "Người đời đều biết nội công của Độc thị là thuần dương chí công, nhưng ai biết nội công của Liệt Diễm Hàn Chưởng được chia làm hai phần thuần và thuần Dương. Lúc xuất chưởng nóng nằm trong lạnh, trong cương có nhu, ai địch nổi. Hơn trăm năm trước, tổ sư Ma Giáo vô tình thấy được nửa bản chưởng pháp nội công của Độc thế gia. Sau đó kết hợp với phương pháp luyện độc vào cơ thể, tiến hóa ngừng mới tạo ra Hàn Băng Quyết. Hai môn nội công này cùng nguồn cùng gốc, mới có thể dương tương khắc, phải bất kỳ công phu đối lập nào cũng có thể triệt tiêu lẫn nhau được đâu?"

      "Huống chi Hàn Băng Quyết trải qua trăm năm cải tiến, còn là phần thuần còn lại của chưởng pháp kia nữa. Coi như bây giờ Như Kỳ được hậu nhân của Độc thị chữa trị, dùng nội lực của Liệt Diễm Hàn Chưởng giúp nó tiêu trừ khí lạnh. Nhưng nếu sơ sảy cái, nhiệt độc cũng có thể lấy tánh mạng của nó. Chuyện trị bệnh cứu người nào đâu phải chuyện đơn giản."

      Ông ta cười giễu : "Nếu trước kia con biết án binh bất động, dẫn nó tới tìm ta. Có lẽ ta còn có thể nghĩ ra phương pháp xử lý tốt hơn. Bây giờ, khí lạnh được xúc tác thêm nội lực ngon ngọt của con, rục rịch ngóc đầu trong cơ thể con bé, đâu còn dễ trấn áp như trước được nữa? Cuối cùng, nếu như con sớm học y cùng ta. Khi xem mạch cho nó phát ra việc bất thường, nào để nó chịu khổ, còn trách ta tận tâm chữa trị!"

      Trình Tranh á khẩu thể lại, sắc mặt ảm đạm.

      Ta vội cười huề: "Tiên sinh chớ nổi giận, mỗi nghề đều có cách học riêng, xem như sư thúc gia có thiên phú võ học cũng chứng tỏ cậu ấy là kẻ toàn tài. Để đạt đến cấp độ cao về phương diện y thuật như tiên sinh phải là chuyện dễ dàng. Huống chi y học với võ học thể chỉ dừng lại ở lý thuyết suông, sư thúc gia sao có thể có kiến thức uyên bác như tiên sinh được. Tuy vậy, hai người vẫn như vầng mặt trời sáng tỏ trong lòng con, con vô cùng kính trọng và ngưỡng mộ hai người . . . . . ."

      Dược tiên sinh chịu nổi giơ tay chặn lại: "Những thứ cần ta cũng rồi. Bây giờ chỉ có hai lựa chọnlà điều trị cách đó hoặc tự tìm cách khác. Hai người các ngươi ở đây bàn bạc kĩ càng rồi cho ta đáp án ràng!" Rồi cảnh báo, "Kim châm phong huyệt duy trì được lâu, chậm nhất là sáng mai phải cho ta câu trả lời chắc chắn!"

      Ta gật đầu như băm tỏi, đứng dậy tiễn Dược tiên sinh rời khỏi.

      Sau khi Dược tiên sinh rời , sắc mặt Trình Tranh vẫn khó coi như trước. Ta suy nghĩ chút, rồi bước đến bên cạnh , ngồi xuống, giọng an ủi: " ra, năm tháng con nhập môn, hết ba tháng là chỉ tập đứng tấn với chạy quanh sân. Nên chuyện thể tập võ nữa cũng ảnh hưởng gì lớn với con. Con cũng phải là kỳ tài luyện võ hay có thiên phú võ học gì. Hơn nữa phải Dược tiên sinh , nếu sau này tìm được cách khác tốt hơn, con vẫn có thể luyện võ tiếp sao?"

      ra cả ta và đều biết trong lòng, những lời này cũng chỉ an ủi thôi.

      Ta cũng , tỷ lệ thành công để ta từ phế vật võ học biến thân thành kỳ tài võ học trong đêm là vô cùng thấp. Thân trúng hàn độc còn có thể luyện thành Cửu Dương Thần Công, tàn sát sáu môn phái lớn trong chớp mắt chỉ dành cho đàn ông. Nếu mà là nữ, phải giả bộ làm tiểu bạch thỏ chính là giả bộ tâm cơ thâm trầm, võ công cao cường như Diệt Tuyệt sư thái.

      Vốn kế hoạch của ta là lấy sư thái và Lý Mạc Sầu làm mục tiêu phấn đấu, Thế nhưng ông trời lại muốn giúp ta, ta vừa có diện mạo lại có chỗ dựa. Bây giờ ngay cả mục tiêu cố gắng ngày sau cũng bị tước đoạt. Đúng là ông trời vừa giúp ta đóng cửa chính lại khóa luôn cửa sổ mà.

      Vậy sao ném ta thẳng vào trong quan tài ?

      Trình Tranh lúc lâu sau mới : "Ngươi bây giờ tập võ chậm, nếu đợi thêm hai ba năm nữa. Cho dù là trị dứt được, cũng. . . . . ."

      Ta nhún vai: "Tuỳ duyên thôi, sư thúc gia mong đợi con có thể trở thành cao thủ võ lâm à?" Rồi nhìn từ xuống vài lần, "Sư thúc gia cảm thấy hổ thẹn với con hay là có lỗi vì làm tròn phó thác của phụ thân con? Con hiểu lời hứa với người đáng giá ngàn vàng, nhưng phụ thân con với người chỉ là bèo nước gặp nhau, ngay cả con cũng chưa gặp bao giờ. Người làm đến mức này, phụ lòng ý ông ấy rồi. Vả lại nếu như sư thúc gia đến đón con, đoán chừng con bị khí lạnh hành hạ đến chết mà vẫn biết tại sao mình chết. Sao có thể gặp được Dược tiên sinh, biết được mình còn có cơ hội chữa khỏi? . . . . . . Thế này, nếu sư thúc gia vẫn thấy áy náy, con cũng cản nữa. . . . . . .Nếu , người lấy thân báo đáp con cũng được?"

      Trình Tranh nghiêm mặt: "Càng ngày càng đứng đắn rồi!"

      Ta cười hì hì: "Giang sơn dễ đổi mà, huống chi con sớm , sư thúc gia chính là Kính Chiếu của con. Chỉ cần liếc nhìn con cái, con liền hiển lộ nguyên hình. Trong khi ông ấy phải nhìn con vài lần mới được. ra con chỉ muốn , quá trình trị liệu này vừa dài lại vừa đau. Đừng thấy bây giờ con cợt nhã vui vẻ, thực ra con lo sợ vô cùng. Khi đó, người có thể vẫn ở bên cãnh con, giống như khi ở chỗ Chưởng môn sư gia vậy?" Làm người là phải biết tranh thủ lợi ích cho mình, có thiếu niên xinh đẹp chăm sóc bên cạnh. Xem như có thuốc gây mê, ta cũng cảm thấy hơi thoải mái chút.

      Chỉ đến khi bị bệnh mới hiểu, lúc đó khi có người ở bên cạnh thấy lòng ấm áp và hạnh phúc đến mức nào rồi.

      Trình Tranh nhìn ta, rồi gật đầu: "Đương nhiên ta ở cạnh ngươi."

      "Bất luận có ra sao?"

      khó hiểu nhưng vẫn đáp lại: "Đương nhiên."

      Lòng ta thả lỏng, cười to, vỗ vai : "Vậy con an tâm."

      Trình Tranh xệ mặt xuống: "Mặc dù ngươi luôn miệng gọi ta là sư thúc gia. Nhưng thực tế lại hề coi bản thân là vãn bối, vậy là cớ gì?"

      Ta vội rụt tay lại, cười huề: "Là con biết lớn , sư thúc gia suy nghĩ nhiều rồi."

      Trình Tranh lắc đầu: "Dược bất tử cũng , đến chỗ ông ấy cần phân biệt đối xử. Nếu ngươi lòng, vậy xưng hô sư thúc gia này, ở đây liền miễn ." Dứt lời, đứng dậy, bước ra ngoài cửa hỏi, "Ông quay lại là muốn chuyện với Như Kỳ, hay là muốn chuyện với ta?"

      Dược tiên sinh đẩy cửa, cười : "Con có gì hay mà để ? Tối nay ta cho Như Kỳ dùng thử thuốc, nếu con muốn ở bên cạnh nó, bây giờ liền về nghỉ lát .A Tam dọn dẹp phòng sạch rồi, vẫn là căn thứ ba bên phía đông."

      Trình Tranh gật đầu, quay lại nhìn ta cái, sau đó ra ngoài.

      Dược tiên sinh luồn hai tay vào ống tay áo, bước tới trước mặt ta. Nhìn từ xuống, mím môi: "Ngươi với rất hợp nhau."

      Ta cười ha hả: "Biết sao được, con có số đào hoa mà."

      Dược tiên sinh nhìn chằm chằm ta, tặc lưỡi: "Dù sao ngươi cũng thể tập được võ công, bằng ở chỗ này với ta. Sáng mai ta viết thư gửi cho Hàn Tuần, bảo để ngươi ở lại làm đồ đệ ta. chịu đưa Trình Tranh cho lão tử cũng phải để lại đứa an ủi ta chứ?"

      Yeh, ông trời chịu mở nắp quan tài cho ta rồi ư?

      Luyện võ được, làm bà vú cũng phải là đường ra tốt sao? Làm môn hạ của Dược Vương, xuất phát tốt, tiến bộ ắt thần tốc. Được cứ quyết định như thế!

      Tấm gương Trình Linh Tố ngừng tỏa sáng chói lóa trước mắt ta. Ta vui sướng gào thét điên cuồng trong lòng, nhưng ngoài mặt vẫn giả bộ khiêm tốn: "Do tiên sinh cùng Chưởng môn sư gia làm chủ thôi."

      Dược tiên sinh xùy xùy: "Nhìn bản mặt của ngươi , ngoài mặt giả bộ hiền lành khiêm tốn, ra trong lòng sớm cười rung bụng rồi. Chỉ là sau này, trong cốc chỉ có mỗi hai người chúng ta, ngươi muốn đại náo thiên cung của ta hay tạo trò vui gì đều tùy ngươi.... Được, cứ quyết định như vậy , ngươi ở lại đây, xếp theo vị thứ gọi là thập cửu (19) !"

      Ta chớp chớp mắt, cuống quít kéo ống tay áo của ông ta: "Hiên Viên Cẩu Thặng tiên sinh, ngài xếp con sau bọn mèo rừng với gấu ngựa cũng thôi , đằng này lại còn xếp con sau đám chim kia nữa, thế là sao? Ngài xem, hai ta là đồng loại nên có chút cất nhắc chứ, để con làm lão đại . Như vậy còn mang lại mặt mũi cho ngài."

      Dược tiên sinh cốc đầu ta cái cốp, hất mặt lên mắng lại: "Lão đại là ta! Ai dám soán quyền, ta giết tha!"

      Chú thích:
      (1) Mười hai kinh mạch: Hay còn được gọi là chính kinh. Vì trong cơ thể có tâm, can, tỳ, phế, thận, tâm bào là 6 tạng; có đảm, vị, đại trường, tiểu trường, bàng quang, tam tiêu là 6 phủ, cộng 12 tạng phủ. Mỗi tạng phủ đều có kinh phụ thuộc nó, cộng có 12 kinh nên gọi là chính kinh. Tên gọi của chính kinh đều lấy tên tạng phủ của nó mà đặt như tâm kinh, đảm kinh, vị kinh v.v..

      Chương 15: chuyện tốt hay là chuyện xấu
      Editor: Mia

      "Ngươi có khỏe ?" Trình Tranh mặc bộ quần áo màu trắng, ánh mắt thương tiếc, giơ tay vuốt gương mặt ta.

      Ta khó hiểu: "Có gì tốt sao?"

      Trình Tranh đáp, chỉ tiếp tục chà sát mặt của ta, đôi mắt buồn sầu ưu tư.

      Ta ngây ngốc nhìn : "Đột nhiên sư thúc gia dịu dàng với ta như thế, chẳng lẽ ta sắp chết rồi ư?"

      Vừa xong ta liền cảm giác tóc bị kéo căng ra, khẽ quay đầu. Hướng Tĩnh Văn cười hì hì kéo chùm tóc của ta lên, ép ta bật dậy: "Tiểu nha đầu, ngủ có ngon ?" Vừa vừa gõ đầu ta.

      Ngủ? Ta giật mình, vội giùng giằng mở mắt.

      con khỉ lông xám ngồi người ta, nắm kéo tóc ta, nhảy lên nhảy xuống. Ta khỏi thất vọng, quả nhiên là nằm mơ.

      Sớm biết thế đợi thêm chút, chừng Trình Tranh còn có thể hôn ta đấy.

      Tiếc quá!

      Con khỉ lông xám thấy ta tỉnh, vui vẻ la ó lên, kéo ta quay nhìn xấp tấm bảng gỗ nó đeo cổ. Nó giơ tấm lên cho ta xem: ta là A Nhị.

      Rồi sau đó đổi sang tấm khác: theo ta.

      Ta bước xuống giường, thay quần áo mới. Dọn dẹp lại chỗ ngủ sạch rồi giả bộ khúm núm quay sang xin phép Hầu ca: "Ta xong rồi, ngươi xem . . . . . ."

      A Nhị gật đầu bằng lòng, kéo tay của ta, lượn trái quẹo phải mấy lần đến gian phòng. Sau đó nó lắc mình ra ngoài, đóng cánh cửa.

      Hơi nóng trong phòng bốc lên, mất lúc sau ta mới nhìn được bố trí bên trong: ngay chính giữa là lò đá đun nóng hừng hực. Treo ở lò là thùng gỗ to. Đặt lên cạnh thùng gỗ là cái kệ , xung quanh bày nhiều món đồ vật linh ta linh tinh. kệ là đủ loại bình thuốc mọi kích cỡ. Dược tiên sinh cầm giấy bút ghi chép thứ gì, Trình Tranh đổ từng lọ vào thùng gỗ. Hai người đều bọc kín người như những đạo Hồi, từ xuống dưới đều bọc kín chỉ lộ hai con mắt.

      phải ngoa chứ nhìn như thế giống hệt như vào trại tập trung (1).

      Nếu bỏ bớt cái mạng che mặt, có chút giống hoàn cảnh công chúa Bạch Tuyết ở cùng mẹ ghẻ rồi. Phong cách thời trang ở đây đa dạng.

      Dược tiên sinh ngẩng đầu nhìn ta, giơ ngón tay chỉ thẳng vào tấm màn bên kia, ra lệnh: "Cởi hết!"

      Ta giật mình: "Hả?" Vô ý đưa mắt nhìn Trình Tranh.

      Trình Tranh cầm gáo thuốc màu nâu nóng hổi đổ vào thùng gỗ, nhìn qua khe hở thấy lớp da đỏ ửng lên, là do hơi nóng phả vào mặt hay là ngại ngùng.

      Dược tiên sinh đặt giấy bút xuống, nhìn thẳng mặt ta, lặp lại lời cũ:"Tắm thuốc, cởi hết." Bắt chước ta nghiêng đầu đứa mắt sang nhìn Trình Tranh, cười chế giễu,"Xấu hổ à? Sợ ta sao? Ta mà cố gắng chút, có cháu trai lớn bằng ngươi rồi. Sợ Trình Tranh sao? cần đâu. người ngươi vẫn còn ám mùi thơm của Kim Sang dược (thuốc trị thương) mà ta làm cho Trình Tranh mang theo. Dựa theo độ dày của mùi hương, có lẽ sử dụng cách đây ba bốn tháng trước. Nhưng cánh tay lẫn bắp đùi của ngươi đều có vết thương, hơn nữa ba tháng trước nó vẫn còn ở phái Hoa Sơn. Ngươi cũng từng , năm tháng trước nó đến dẫn ngươi gia nhập phái Thanh Dương. Ta cả gan suy đoán, trước lúc ngươi tám tuổi chưa từng cưỡi ngựa lần nào, và cũng lần đầu nó dùng liều thuốc đó. . . . . ."

      Ông ta nhìn Trình Tranh, rồi quay cợt nhả đùa giỡn ta: "Muốn ta tiếp nữa?"

      Ta thở dài: "Chỉ là cởi hết thôi mà, tiên sinh cần nhiều như vậy."

      Trình Tranh đặt thùng nước xuống, lúng túng xoay người, quay mặt về phía cửa sổ.

      Hay , Trình thiếu hiệp luôn có thể xấu hổ hơn ta ở những thời điểm ta xấu hổ, khiến ta cảm thấy chọc ghẹo quả là phí của trời.

      nghĩ là làm, ta cười hì hì, đưa mắt nhìn bóng lưng của , cất cao giọng: "Người trong giang hồ câu nệ tiểu tiết, huống chi ta chỉ mới tám tuổi mà thiếu hiệp. Đừng để Cẩu Thặng tiên sinh chê cười!"

      Dứt lời, ta thoáng nhìn khiêu khích Dược tiên sinh, sau đó nhanh tay nhanh chân cởi quần áo, chống tay vào thùng gỗ, hít thở hơi rồi nhanh chóng ngồi vào trong, người vừa đụng nước lập tức la tiếng, vội vàng leo ra ngoài: "Nóng!"

      Dược tiên sinh thẳng tay đè mạnh bả vai ta xuống: "Ngồi xuống!"

      Ta bị ông ta nhấn xuống, chưa tới phút chịu nổi, vịn vào thùng giãy dụa ngoi lên, giọng bất giác có phần nức nở:"Bỏng chết người đó!"

      Dược tiên sinh nắm chặt bả vai ta, mắt trợn lên: "Trình Tranh mau tới đây đè nó xuống!"

      Trình Tranh khẽ vâng dạ, nhưng chân vẫn nhúc nhích.

      Dược tiên sinh bực mình: "Nếu con bé ngâm thuốc, bệnh tái phát lần nữa, con muốn hại nó sao?"

      Lúc này Trình Tranh mới chịu bước tới, nhấn ta xuống nước.

      Dược tiên sinh dặn dò : "Cũng đừng quá gắng sức, bao tay này tuy dày nhưng cũng thể đảm bảo nó thấm nước."

      Lực chú ý của ta tạm thời dời chốc lát: "Vậy là sao?" Lại cúi đầu nhìn thấy đôi tay của Trình Tranh được bọc kín như bánh bao, "Đây là thuốc độc sao?"

      Dược tiên sinh cười nhạo tiếng: "Đương nhiên là thế, nếu chẳng lẽ ta mặc nhiều đồ như vậy vì sợ lạnh sao?" Ông ta nháy nháy mắt làm ta sợ, "Ê ê ê, hạ độc chết ngươi bây giờ!"

      Ta nhăn mặt xem thường ông ta, suy nghĩ tỉ mỉ chút: "Tiên sinh giúp con lựa chọn thảo dược để điều trị à? Bởi vì độc của thuốc rất mạnh, cho nên thể uống thẳng vào bụng, chỉ có thể dùng biện pháp tắm dược để pha loãng thuốc cho con sử dụng, đồng thời xúc tác thêm nhiệt độ để đẩy nhanh tiến trình, nhân tiện cũng dễ quan sát những phản ứng bất thường cơ thể con phải ?" Giống như việc thí nghiệm penicilin da người ở đại vậy thôi.

      Dược tiên sinh tán thưởng, siết chặt cằm ta, cười to: "Ta thích con bé này!"

      Trình Tranh gật đầu, gì, tay phải thoáng tăng thêm lực, nhấn nhấn vai ta, hình như là có ý khen ngợi.

      Khoảng chừng hết nén nhang, Dược tiên sinh bảo Trình Tranh ôm ta ra ngoài, cắm ngân châm vào mấy chỗ huyệt đạo trước ngực lẫn sau lưng ta. Lại hỏi ta có cảm thấy đau ở đâu , đau ở đâu, đau như thế nào. Rồi ghi chép đầy đủ cặn kẽ các loại triệu chứng giấy. Sau đó ông ta lấy bình sứ ở kệ đổ vào thùng, kêu ta leo vô trong lần nữa, thử nghiệm sức chịu đựng dược tính lẫn nhiệt tính của ta.

      Liên tục như thế. Cả đêm, Trình Tranh đổi liên tục ba thùng nước, đổ bảy lần thuốc. Lần cuối cùng , ta cảm giác cơ thể mình phình lên, thịt người nóng tấy đỏ ra, da dẻ bầm tím đậm cũng do tiếp xúc mấy loại thảo dược liên tục. Cả khi dùng nước trắng rửa sạch vẫn thấy màu da rất quái lạ, giống như người da đỏ ở Bắc Mỹ ăn nhầm nấm độc vậy.

      Ta mặc quần áo gọn gàng, ngồi xuống để Trình Tranh chải tóc cho ta. Ta chạm thử cánh tay, vết lõm xuống, rất lâu thấy đàn hồi trở lại.

      Nhất thời ta có hứng quậy phá, ấn hai đoá hoa mai lên cánh tay trái.

      Trình Tranh tóm ngón tay vẽ loạn của ta, nhìn trách cứ, ta vội rộng rãi cống hiến ra cánh tay phải của mình: "Người thích thỏ hay dế mèn? Tay phải cho người mượn."

      giọng quở mắng ta: "Chơi rất vui sao!"

      Ta thu tay lại, tự ấn hình con thỏ lên cánh tay phải: "Con biết người cảm thấy vui, vì thế nên con cố gắng khiến nó trở nên thích thú hơn. Chẳng lẽ lúc nào cũng phải bày ra khuôn mặt nghiêm trọng mới hay sao?"

      Trình Tranh im lặng: "Nếu như ngươi khó chịu, cần giả bộ vui vẻ, ngươi có thể với ta."

      Ta nhanh tay dùng móng tay bấm vào tạo thành chữ "Trình" ở bên cạnh con thỏ, mở miệng : "Sư thúc gia yên tâm, nếu con muốn khóc nhất định mượn bờ vai người để dựa vào. . . . . . . Nếu có Trình thiếu hiệp mở lời ngọt an ủi, có lẽ càng khiến con muốn thổ lộ tình cảm sâu kín trong lòng hơn."

      thở dài, khẽ than: "Ngươi đó, vừa mới nghiêm chỉnh lúc quay về nguyên hình rồi."

      Ta cười đùa: "Đúng vậy, Kính Chiếu mà!"

      Dược tiên sinh cũng vô góp vui, ló đầu chép miệng : "Hình bàn chân này cũng sinh động, bên cạnh nó là chữ Trình, ý Trình Tranh là con vịt?" Lời mới ra miệng liền ho tiếng, ông ta cau mày, mặt nghiêm như thầy giáo, nhìn trách cứ ta. "Cuối cùng, ta có kết quả cuộc thử nghiệm vừa rồi. Có hai tin, tốt xấu, ngươi muốn nghe tin nào?"

      Ta do dự: "Tốt ."

      "Tin tốt là mức độ chịu đựng đau đớn của ngươi rất cao. Có thể , ngươi mất cảm giác với đau đớn."

      Ta ngốc ra: "Hả?"

      Dược tiên sinh cười: "Ừm, có vài người mức chịu đựng đau đớn rất thấp, chút vết thương cũng đau rên người. số tốt hơn, mức độ chịu đựng cao, dù có cạo xương trị độc cũng có thể chịu được."

      Ta lĩnh ngộ: " cho cùng, chính là kẻ ngốc bền bỉ đúng ?"

      Dược tiên sinh cười to: " thế rất chuẩn xác! Xem ra quyết định nhận ngươi làm đệ tử của ta là đúng đắn. Thiếu gia, con viết thư hỏi sư huynh con giùm ta chưa?"

      Trình Tranh gật đầu : " gọi thập nhị mang thư bay tới Thanh Dương rồi."

      Dược tiên sinh ừ tiếng, giọng càu nhàu: "Ta nhường con cho , về tình về lý, nên sống chết dính chặt làm trễ nãi Như Kỳ, nên tiếp tục nghề nghiệp duy trì phân đầy hầm cầu mới phải!"

      Ta sững sờ chút tổn hại thân phận hầm cầu của mình. Trong nháy mắt, ta mường tượng ra cuộc tình tay ba vong niên đẫm chất máu chó. Chàng là gió ta là cát, chàng sinh ta chưa sinh, ta sinh chàng lão. Bao nhiêu người chàng vì dung nhan thời tuổi trẻ chỉ mỗi ta nhất dung nhan bị tháng năm tàn phá của chàng. . . . . . Dược tiên sinh trừng mắt cảnh cáo: "Lại suy diễn viển vông cái gì?"

      " thể nào!" Ta vội vàng đổi chủ đề, "Mức độ chịu đựng đau đớn cao, . . . . . . Đồng nghĩa với việc trị liệu thuận lợi hơn chứ?"

      Ông ta lắc đầu: "Nếu như ngươi mất cảm giác với đau đơn, có lẽ ngươi cảm thấy biến hoá của những cơn đau. Phải biết, cơn đau bị châm đâm gần giống như dùng dùi khoan lỗ vậy. Tuy cách thức bố trí khác nhau trời vực, hơn nữa cơn đau chỉ chênh lệch nhau chút, nhưng đều có quan hệ rất lớn đến tiến trình trị liệu.. —— ưmh, có vẻ như ta trước phần tin xấu ra phải?"

      Ta hồ đồ: "Tin xấu là gì?"

      "Tin xấu chính là.... nội tạng của ngươi bị tổn thương nghiêm trọng hơn ta nghĩ rất nhiều. Nên số giai đoạn đau đớn vượt qua cực hạn chịu đựng của ngươi. Ta châm kim vào bộ não với xương sống của ngươi, phong toả tạm thời các giác quan của ngươi, như thế ngươi phải bất tỉnh khi cơn đau vượt quá cực hạn, hay lên cơn điên. Chỉ là, kết cấu bộ não rất tinh vi, hơn nữa thứ nhất ngươi còn tuổi, vị trí huyệt vị có nhiều chỗ khác với người trưởng thành. Thứ hai là khí lạnh gây ảnh hưởng xấu đến phát triển của ngươi, nhất định cũng ảnh hưởng đầu óc của ngươi. Vậy nên rất có khả năng ta nhìn sai huyệt, cách khác, nếu cách điều trị này áp dụng thân thể người khác là tám phần nguy hiểm, nhưng ở thân thể của ngươi lại là mười phần mười."

      Ta ngẫm nghĩ ưu tư, thấp thỏm xác nhận lại: "Nhưng đây là phương pháp tốt nhất rồi đúng ?"

      Dược tiên sinh gật đầu: "Mặc dù đây là lần đầu tiên ta dùng phương pháp này, nhưng sai, đây là phương pháp tốt nhất rồi."

      Ta càng thêm lo lắng: "Lần đầu tiên ông dùng phương pháp ngăn chặn liên lạc giữa đại não và cơ thể để ngừng đau? . . . . . . Coi như chưa từng làm cũng từng thấy người khác làm rồi phải ?"

      Dược tiên sinh ngẩn ra, rồi phì cười: "Sao vậy, nha đầu xấu xí tin ta ư?"

      Ta thấy có chút kỳ lạ, nhìn lén Trình Tranh cái, thấy có phản ứng gì lạ, mới cười hỏi: "Chẳng lẽ sư phụ của tiên sinh có lưu tryền lại bí thuật bổn môn?"

      Dược tiên sinh cười: "Thế nào, sợ ta dạy ngươi?"

      Ta im lặng chút, đổi giọng điệu đùa cợt: "He he, con đến làm đệ tử của ngài sao có thể cho phép ngài dạy cho con?"

      Dược tiên sinh búng trán ta: "Nghiệt đồ!"

      Trình Tranh giơ tay ra hiệu ngừng đùa giỡn lại:"Như vậy, tin tốt là gì?"

      Ông ta nhún vai: "Chính là mức độ chịu đau của Như Kỳ."

      Ta hoang mang: "Ngài mới vừa đó là tin xấu!"

      'Người gây hoạ' nháy nháy mắt: "Đối với ngươi là tin xấu, đối với ta lại là tin tốt. , —— sao đâu, đừng lo lắng!" Dứt lời cười to, phủi tay áo đứng lên, kéo tay ta bước nhanh ra ngoà, "Ngủ ! Thiếu gia, con về phòng nhớ đóng cửa trước!"

      Ta bị ông ta dắt , bước lảo đảo xiêu vẹo rời khỏi cửa trở lại phòng, rồi bị ôm lên đặt xuống giường.

      Dược tiên sinh đắp mền cho ta: "Ngủ , ngày mai nghỉ ngơi ngày, ta điều chế thuốc tốt, sau đó bắt đầu điều trị cho ngươi."

      Ta gật đầu đáp lời, ông hạ rèm che xuống, đột nhiên khẽ : "Đúng vậy, là Ma giáo."

      Ta mở to hai mắt nhìn ông ta.

      Ông ta để ý, chỉ vuốt ve mành vải của rèm che: "Ban đầu Ma Giáo vì muốn lôi kéo ta, nên đưa cho ta quyển Dược đường kí lục (ghi chép) của bọn chúng. Phần trừ chút tâm đắc dùng độc của Ma giáo ra, còn ghi lại nhiều thứ ta từng nghĩ đến nhưng chưa thể thí nghiệm cơ thể người sống để chứng kết quả. Ta biết chúng lấy những điều đó từ đâu để ghi chép lại. Nhưng ta rất , nếu như chúng có bản chép tay kia, thứ chúng đưa ta chỉ là phần rất mà thôi. Những vấn đề ta quan tâm nhất có ghi trong đó. Ta nhìn bản ghi chép cũng biết, đây là mồi chài của Đông Phương Trữ để dụ ta cắn câu."

      Ông ta cười khổ: "Ngươi có lẽ hiểu, vừa nghĩ tới những lời giải đáp mọi nghi hoặc của ta ở ngoài ngàn dặm kia, ta thấy ngứa ngáy tâm can, hận thể chắp cánh bay thẳng vào tổng đàn Ma Giáo.... Nhưng mà ta lại thể , cũng thể nhận những quyển ghi chép này. Những thứ này đều dùng mạng người để có được, ta nên đốt nó . Chỉ là ——" khẽ cười tiếng, "Ta làm được."

      Ta im lặng nhìn ông ta.

      Ông ta im lặng, cúi xuống nhìn rèm che.

      Rất lâu sau, ông ta mới thở dài, khẽ lên tiếng: "Vậy nên ta xây Dược Vương Cốc này. Nhìn ngoài, mọi người chỉ biết ta muốn cho người của Ma giáo vào, nhưng hề biết ta cũng muốn cho mình ra ngoài."

      Ông ta đột nhiên lắc đầu cười khổ: "Ta kìm nén quá nhiều đến ngốc rồi, thế nhưng lại những chuyện này với đứa bé như ngươi!"

      Ta kéo tay áo ông ta: "Khổng Tử , sáng sớm được nghe Đạo, tối chết cũng đành lòng. Khao khát học hỏi có gì là sai, huống chi tiên sinh lựa chọn đúng đắn. Ma giáo thí nghiệm người sống phải điều ngài muốn. Dù sao người cũng chết rồi, nếu như ngài đốt nó , như thế vừa làm khổ mình, lại khiến những con người đó chết oan uất rồi."

      Dược tiên sinh cúi đầu cầm tay ta, giọng cười : "Ta càng lúc càng thích ngươi rồi. , ngươi làm con dâu của ta chứ?"

      Chú thích:
      (1) Trại tập trung: Là khu khá lớn được rào lại và dùng làm chỗ giam giữ hay cai quản số đông người. Trại tập trung khác trại tù vì những người bị đưa vào trại tập trung thường có án kết, qua cuộc xử lý thực tại toà án. Họ bị bắt và đưa vào trại chỉ vì họ có những tính chất chung mà chính quyền lúc bấy giờ nhân thấy cần quản chế chặt chẽ.
      thuyt, PhongVy, Trâu 1 thành viên khác thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 16: hay dối
      Editor: Mia

      Dược tiên sinh nhìn ta, cười: "Ta càng lúc càng thích ngươi rồi. , ngươi làm con dâu của ta chứ?"

      Ta cười to, cười lát thấy ông ta vẫn híp mắt cười, đợi ta trả lời, khỏi giật mình: "Tiên sinh đùa phải ?"

      Mặt ông ta đanh lại, hất tà áo phía sau ra, ngồi xuống mép giường, xì mũi: "Ta mà phải dùng cái trò đùa thấp hèn này để tìm niềm vui thú sao?"Dừng chút lại , "Thiếu gia ngoại trừ tính cách hơi trầm lặng chút, nhưng còn lại, cho dù là võ học hay tướng mạo đều vượt xa nha đầu xấu xí ngươi. Nếu phải ta thấy nó quan tâm chăm sóc ngươi tận tình, còn lâu ta mới cam lòng nhường hàng tốt này cho ngươi!"

      Ta cảm thấy đầu lưỡi như cứng đờ ra: "Trình. . . . . . Trình Tranh? !" Làm ơn, thèm thuồng Ferrari là chuyện, người ta muốn đưa Ferrari cho ta lại là chuyện khác. Có bằng lái hay còn chưa tính, chỉ riêng việc trả tiền xăng mỗi tháng cũng đủ vét sạch tận đáy túi tiền của ta rồi.

      Dược tiên sinh bắt chước theo ta, lấy tay che ngược, cà lăm hỏi : " Ta... ta giống nó ?" Nhưng biểu lộ lại hoàn toàn khác.

      Ta chau mày, cuối cùng là đúng hay sai?

      Ta nghĩ nghĩ lại, do dự rồi chần chừ, cuối cùng cũng lắp bắp mở miệng: "Ở trong mắt con, các nam nhân xinh đẹp đều có vẻ giống nhau. Chỉ là ánh mắt của hai người khá giống nhau, đều là mắt mí, ánh mắt vừa đa tình lại vô tình, khiến người khác dám nhìn thẳng nhưng cũng thể dời mắt ."

      Ông ta cười to: "Ồ, nếu theo như ngươi , ta với nó có mệnh cách làm sâu dân hại nước rồi !" Cười xong lại thở dài, mi mắt khẽ rũ xuống, dường như hoài niệm, "Dáng vẻ thiếu gia đẹp hơn ta nhiều, năm xưa mẫu thân của nó chính là đại mỹ nhân đấy."

      Ta kinh hãi: "Ồ, sao?"

      Ông liếc nhìn ta mỉa mai: "Đáng tiếc, trước kia là hồng nhan bạc mệnh. Bây giờ lại là hoa tươi phân trâu."

      Ta sửng sốt: "Sao?" Chuyện gì xảy ra? Chẵng lẽ Dược tiên sinh mẫu thân của Trình Tranh, bà ta lại phân trâu. Dược tiên sinh thất tình nên sinh lòng oán hận, vì vậy bỏ thuốc mê cưỡng hiếp bà ấy, lưu lại mầm mống trong bụng người ta. bao lâu mầm mống ấy mọc rễ, ra hoa kết trái thành đứa con trai danh nghĩa của ông. Cho nên Trình Tranh mới lạnh nhạt với ông, tuy có gần gũi nhưng cũng muốn ngày ngày chung đụng ư?

      Dược tiên sinh chọt chọt trán ta, cười như cười: "Nhìn cái ánh mắt dâm tà của người kìa, nhất định suy nghĩ vớ vẩn đâu rồi. Ngươi biết cái gì mà đoán mò?"

      Ta cười đùa : "Cái gì con cũng biết, ngài cho con biết chứ?."

      "Ngươi nghĩ ngươi là ai mà ta phải cho ngươinghe?"Ông hừ mũi khinh thường, để ý tới ta. Vậy mà chưa đầy phút, lại thay đổi 360 độ: "Vậy ngươi cảm thấy Hàn Tuần như thế nào, có giống thiếu gia ? Nếu như ta với Hàn Tuần trẻ xuống ba mươi tuổi, ngươi chọn ai?"

      Sặc! Chẳng lẽ Hàn chưởng môn chính là kẻ phân trâu khốn khổ bị đội nón xanh sao?... đúng, làm gì có người nào lại tình nguyện để vợ mình ngoại tình rồi nuôi dưỡng chứng cớ thông gian đó ở bên cạnh mình suốt mười mấy năm, còn gọi là Sư đệ, muốn gì được nấy, vậy còn cho phép và cha cùng đón năm mới.

      Đột nhiên ta hiểu ra, chau mày, có chút giận dữ: "Cẩu Thặng tiên sinh, ông cố ý đẩy con suy nghĩ lệch ra đúng ?"

      Dược tiên sinh chớp chớp mí mắt: "Sao lại nghĩ như thế?"

      Ta thấy ông ta vậy, càng tin tưởng suy đoán của mình: "Ngài có quan hệ gì với Trình Tranh con biết. Nhưng con dám khẳng định Hàn chưởng môn với Trình Tranh là mối quan hệ nam nam trong sáng.... Hmm! Ý con là quan hệ sư huynh sư đệ!"

      Ông ta cười to, nhìn ta chằm chằm: "Vì sao?"

      Ta vừa vừa nghĩ: "Bởi vì con cảm thấy. . . . . . Hàn chưởng môn phải là người giỏi che giấu nội tâm. Con ở phái Thanh Dương gần nửa năm, thường thấy ông ta khi nhìn các vãn bối, dù ít hay nhiều ánh mắt cũng đều nhu hoà từ ái, thể quan tâm. Nhưng khi ông ta nhìn Trình Tranh chưa hề thấy có tình cảm gì nồng nàn đặc biệt cả."

      "Hả? Ngươi chắc ?"

      Ta nhất thời cứng họng. Dĩ nhiên chắc rồi.

      Từ xưa tới nay, chốn giang hồ luôn đầy rẫy những chuyện lạ lùng. Xem như tác giả có bố trí kịch tính ly kỳ này, nhưng ta cũng dám chắc có thể nhìn mối quan hệ phức tạp của bọn họ. Tính cách của con người như loài chim . Chỉ cần tác giả có tài viết lách kinh người, thể loại kịch tính thánh mẫu như đem toàn bộ gia sản tổ tiên để lại cho bạn bè còn mình chạy lưu lạc, lúc quay về lại bị chính bạn mình tính kế hãm hại nhưng vẫn nặng lòng áy náy thế này cũng có thể dễ dàng viết trơn tu được chứ sao.

      Ta càng nghĩ càng cảm thấy tin tưởng lắm, ngẩng đầu nhìn ông ta, liếc mắt ra hiệu thúc giục ông ta mau mau công bố đáp án.

      Dược tiên sinh thấy đầu ta lắc lư như cá cắn câu, vẫn gì, chỉ gác chân lên đùi, nhìn ta chằm chằm hồi, mới cười : "Thôi, ngươi mới tám tuổi, có thể có nhìn ra như thế dễ rồi.." Tuy mở lời khen ngợi nhưng mặt lại phảng phất vẻ thất vọng.

      Ta ngẩn người, lúc sau mới phản ứng kịp: "Con trai cũng vậy, Hàn chưởng môn cũng vậy,… ngài quàng sao?"

      Ông ta cười quyến rũ, nghiêng đầu : "Hoàn toàn khác nhau. Mẫu thân của Trình Tranh quả thực rất xinh đẹp. Hoa tươi phần lớn đều thích cắm bãi phân trâu. Thiếu gia qủa chăm sóc ngươi rất tận tình chu đáo. Và ta muốn biết nếu ta với Hàn Tuần đều trẻ xuống 30 tuổi, ngươi chọn ai. Chỉ là nếu ngươi thực đồng ý làm con dâu của ta, vậy ta phải nhanh chóng tìm vợ, đồng tâm hiệp lực sinh ra đứa con trai, cũng đỡ cho các ngươi cách nhau quá nhiều tuổi, sau này tránh bị ngươi hổ báo ép khô chết mất."

      xong lại nháy nháy mắt: "Thấy người trêu ghẹo thiếu gia hăng hái như vậy, ta dám cá chắc chắn ngươi hiểu những lời này đúng ?"

      Ta dở khóc dở cười: " ra ngài vẫn đùa giỡn với con à?"

      Dược tiên sinh xì tiếng: " là đùa giỡn khó nghe, ta là dạy ngươi đạo lý làm người."

      Ông ta lại vuốt ve tua lụa: "Thất phu vô tội, hoài bích kỳ tội (1). Thiếu gia võ công cao, lại được ta dạy cho nó thuật cơ quan, nên ai có thể kèm chặt nó, cưỡng ép nó làm những chuyện nó muốn. Nhưng ngươi khác, cho dù ngươi có luyện công phu quyền cước lợi hại cách mấy, cũng nhất định thể đánh lại cao thủ nội công thượng hạng. Vậy nên điều đầu tiên ta muốn dạy ngươi, chính là làm sao để dối, làm sao để phân biệt người khác có dối hay ."

      "Suy nghĩ của ngươi tinh tế và chín chắn hơn những đứa trẻ bình thường, đây là điều ta hết sức thích. Chỉ là ngươi quá chú ý đến thế giới nội tâm của mình rồi. Nghĩ rất nhiều nhưng quan sát lại rất ít, sau đó dễ dàng bị người khác lừa gạt. Lần , lần hai còn có thể dựa vào trực giác mà vượt qua. Nhưng hãy nhớ câu, lên núi nhiều có ngày gặp hổ. ngày nào đó, chính trực giác này của ngươi hại ngược lại ngươi."

      Ta nghe xong thấy khó hiểu, hỏi lại: "Ý của tiên sinh là?"

      Ông ta vẫn rũ mắt xuống: " ít quan sát nhiều hoặc là nhiều quan sát nhiều, nhưng quan trọng nhất vẫn là quan nhiều. Thế giới nội tâm nho của ngươi đáng để ngươi dùng tánh mạng chú ý."

      Ta cả kinh: "Tánh mạng?"

      "Những kẻ cơ mưu xưa nay, mấy ai có được kết quả tốt?" Dược tiên sinh hời hợt, thảdây tua ra, vỗ vỗ tay đứng lên, lại cúi người xuống, nắm cằm của ta, kéo ta nhìn thẳng vào mắt ông ta , "Ghi chép đúng là của Ma Giáo. Nhưng phải của Đông Phương Trữ đưa cho ta. Mà là sau khi Ma Giáo vội vàng rút về phía Bắc, sư huynh đồng môn của ta, khi đó đảm nhiệm chức vị Đường chủ Dược đường của Ma Giáo cố ý để lại trong đống hoang tàn. Mục đích là khoe khang, hai là dẫn dụ. Khi đó, các vị lãnh đạo võ lâm ra chủ trương tiêu hủy quyển ghi chép, tránh lưu lại hại người đời. Là ta bằng mặt bằng lòng, len lén sao chép lại quyển ghi chép. Ta cũng biết thể lừa chuyện này được lâu, sợ đồng môn chính phái lâu ngày sinh nghi, cũng sợ Ma Giáo coi đây là uy hiếp, cho nên ta mới bó chân trong chốn hẻo lánh này."

      Dược tiên sinh xong, cười khanh khách , vỗ vỗ mặt ta: "Hai chuyện ta vừa kể, giả, ngươi chọn cái nào?"

      Ta ngẫm nghĩ, đáp lại: "Con biết. Nhưng nghe hai cách kể đều rằng quyển ghi chép ấy là do người trong Ma giáo đưa ra và ngài sợ dây dưa với Ma Giáo, nên mới xây Dược Vương cốc này để bảo bọc thân mình. Con cảm thấy, hai câu chuyện đều giả lẫn lộn. Chỉ mỗi điểm giống nhau mới chính là phần , còn chi tiết cụ thể thế nào, con nghĩ con nên hỏi nhiều."

      Dược tiên sinh ngạc nhiên, sau đó cười to:"Chuẩn bị tinh thần đổi tên là Thập Cửu , ta phải thu ngươi làm đồ đệ mới được."

      Ta nằm bên trong cười : "Vẫn là câu đó, do tiên sinh và Hàn chưởng môn làm chủ thôi." Trong lòng lại , chuyện này có gì phải bàn luận nhiều. Ta phải là nhân vật chủ yếu của buổi biểu diễn, chỉ là cây kiếm quăng trong góc, đợi chờ đến ngày hi sinh cho nữ chính để kết thúc nhiệm vụ. Sống cầm tù trong phái Thanh Dương làm chất xúc tác có gì tốt? Khiên người sao? Ai mà thèm.

      Đáng tiếc nhất chính là thể thường xuyên nhìn thấy Trình Tranh rồi.

      Chỉ là giờ Trình thiếu hiệp sẽở đây những ba tháng, còn dài hơn thời gian ta gặp trước kia lận.

      Thế giới này sao tốt đẹp.

      Thế mà nửa tháng sau, Thập Nhị mang thư hồi về cho ta tiếng chuông cảnh tỉnh, ta quá ngây thơ rồi.

      Hàn chưởng môn cho ta thay đổi sư môn.

      Dược tiên sinh cho ta biết tin này, nhưng thấy ông ta, cả ngày lầm bầm chửi rủa mấy lọ thuốc, chỉ gà mắng chó, Là ta cũng đoán được có kẻ làm ông vừa lòng rồi. Vì thế liền đến hỏi Trình Tranh. Trái lại, giấu ta, chỉ hơi chần chừ chút rồi sơ lược về nội dung lá thư cho ta nghe.

      Hàn chưởng môn câu nào đanh thép. Ông ta chỉ , ngày là thầy cả đời là thầy. Phái Thanh Dương trước giờ chưa từng có ai thay đổi sư môn. Vì vậy thể để cho ta khiến họ trở thành trò cười của võ lâm.

      Lý do nặng nề như vậy chụp mũ xuống đầu ta, Dược tiên sinh thể phản bác lại được. Dù sao là ta bái sư trước, Hàn chưởng môn đồng ý là có tình người, đồng ý là đạo lý. Chúng ta chưa hề nghĩ tới, Hàn chưởng môn lại có thể hợp tình người như vậy.

      Trình Tranh dăm ba câu, áy náy nhìn ta: "Sợ là Chưởng môn sư huynh hiểu lầm cái gì. Đợi qua năm, ta quay về núi ThanhDương với sư huynh, chắc chắn huynh ấy đồng ý."

      Ta nghĩ ngợi chút: "Chưởng môn sư gia có bao giờ thay đổi hay thu hồi quyết định của mình chưa?"

      Trình Tranh im lặng, ta thở dài: "Con hiểu rồi."

      Ta cười khổ: "Hàn chưởng môn quyết định như vậy, tất nhiên là có đạo lý. Con là đệ tử phái Thanh Dương, lại có suy nghĩ muốn đổi sư, như vậy rất bất kính. Hàn chưởng môn đại nhân đại lượng, truy cưu tội danh bất kính sư môn của con, sao con có thể lặp lặp lại khiến ông ấy khó chịu được? Thế thôi, kết thúc chuyện này , đành chỉ có thể phụ lòng kỳ vọng của Dược tiên sinh."

      Trình Tranh im lặng nhìn ta.

      Ta cười : "Tuy con thể tu luyện nội công, nhưng ở nơi lớn như phái Thanh Dương thế, chẳng lẽ có việc cho đệ tử ngu xuẩn chỉ biết khoa chân múa tay ư? Cùng lắm, con xuống phòng bếp giúp tay, người thấy vậy được ?" Từ sau khi tới Dược Vương Cốc, Dược tiên sinh liền đem công việc nấu ăn giao cho ta phụ trách. phải khoe nhưng tài nghệ mà thẩm thẩm dạy ta, vẫn có thể miễn cưỡng thu phục dạ dày của ba nam nhân kìa.

      Trình Tranh hơi nhíu mày, còn chưa kịp mở miệng, nghe thấy Dược tiên sinh quát tháo bên ngoài: "Hàn Tuấn là cái thá gì? Ngươi cứở đây, ta thương thế của ngươi còn chưa khỏe thể trở về được. có thể vượt cả ngàn dặm mà chạy tới đây để trói ngươi mang sao?"

      Dứt lời ông ta đá văng cửa, hùng hổ vào, đứng trước mặt ta, nghiêm mặt lại : "Đời ta coi như thu được đồ đệ đúng quy cách. Nha đầu xấu xí, bây giờ ngươi khấu đầu lạy ta ba cái tại đây, ta liền truyền hết toàn bộ bản lãnh của ta cho ngươi!"

      Chú thích:
      (1) Thất phu vô tội, hoài bích kỳ tội: Là chỉ người vốn có tội, nhưng có vật quý bên mình mang lại tai hoạ, sau cũng có ý so sánh người có tài hoa hay ý tưởng, nhan sắc,…cũng có thể mang đến tai hoạ.

      Chương 17: Văn nghệ hay bạo hành
      Editor: Mia

      Cơ hội gần ngay trước mắt, ta há lại có cái đạo lý phải chắp tay nhường? Vội vàng đứng dậy quỳ xuống hành lễ, thực dụng tâm dập đầu ba cái. Lúc đứng lên, ta có cảm giác sung sướng khó tả. Khó khăn lắm ta mới có thể nhận được đãi ngộ có hai sư phụ chỉ dành cho nhân vật chủ yếu này.

      Ta hưng phấn vạn phần, miệng kêu to sư phụ vạn vạn tuế. Dược tiên sinh lại đưa mắt nhìn Trình Tranh, giở tính quái gở kì quặc: "Danh xưng sư phụ này ta dám nhận. Chưởng môn đại nhân của người ta ràng cố ngăn cản ta thu đồ đệ mà. Sao ta có thể biết xấu hổ mà lừa gạt trẻ ?"

      Đây chính là biến thể của quan mới nhậm chức ba tầng lửa (1) rồi. Mới lên làm sư phụ bưng ra ba vò dấm chua, lại còn là dấm Lão Trần của tỉnh Sơn Tây năm xưa , chua đến mức làm rụng răng hàm.

      Cũng may là nhắm về ta.

      Ta quay qua nhìn Trình Tranh rồi quay lại nhìn Dược tiên sinh. Hy vọng hai người họ có thể tự động hoá giải mâu thuẫn nội bộ lẫn nhau, dù biết rằng nó rất mong manh.

      Có lẽ Trình Tranh sớm quen với trò ‘trời mưa ngồi làm giày rơm’ (2) của ông ta. Cho nên vẫn mặc kệ ông ta trừng mắt nhìn mình như muốn rút gân lóc thịt, cứ làm ngơ như biết. Ta đành phải cười nịnh, bắc cái thang giúp sư phụ mới: "Hàn chưởng môn đồng ý, hẳn ông ấy có suy tính riêng. Sư phụ với chưởng môn quen biết nhau nhiều năm như vậy. Tính cách của ông ấy thế nào nào chẳng lẽ người còn ư? Hàn chưởng môn vẫn gọi Trình thiếu hiệp mau chóng dẫn con về núi Thanh Dương, cũng hỏi thăm quá nhiều đến bệnh tình của con. Đó chẳng phải là mở cho sư phụ cửa sao? Sư phụ cần gì phải so đo với những thứ nhặt này."

      Dứt lời ta lại đến kéo tay Trình Tranh, giả vờ áy náy: "Chẳng qua lại phải làm phiền người rồi. Quá trình trị liệu càng lúc càng đau đớn, khiến tinh thần của con ngày càng sa sút. Nếu tiên sinh bảo con học thuộc lòng bài nào đó, hy vọng người có thể giúp con luyện tập chút. Đừng chọc tiên sinh nổi nóng, ông ấy mà nổi nóng chịu dạy con nữa á!"

      Trình Tranh im lặng lát, cầm lại tay ta, lạnh nhạt: "Thân thể quan trọng hơn, chưa chữa trị xong, ông ấy làm khó ngươi." Giọng điệu như vậy có lẽ là ngầm đồng ý.

      Ta cười với Dược tiên sinh, mắt nháy ám hiệu "sao mau cám ơn con " , nhưng miệng vẫn lung tung: "Sư phụ ngài nghe , thiếu gia của ngài bảo bọc con đấy!"

      Dược tiên sinh vẫn hiểu ám hiệu ta gửi đến, nhưng ngoài mặt vẫn hầm hầm giận dữ: "Ai là sư phụ của ngươi? Vẫn cứ gọi là Hiên Viên Cẩu Thặng . Ta nào có phúc khí được bồi dưỡng đệ tử đâu! Hừ hừ!."

      Được rồi! Lần này đến ta cũng lười để ý ông ta rồi.

      Trời muốn đổ mưa, sư phụ muốn mắng chửi người, nên tránh thôi.

      Dược tiên sinh tuy rằng nôn nóng muốn ta bái sư, nhưng mấy ngày sau ông ta lại dạy ta cái gì, chỉ tập trung giúp ta điều trị thân thể, từ từ tăng liều lượng thuốc, kéo dài thời gian châm kim.

      Dần dần, việc chịu đựng ba canh giờ mỗi ngày dựa vào ý chí của bản thân biến thành nhiệm vụ bất khả thi. Bình thường cũng tạm, nhưng chỉ cần dùng thêm chút thuốc đau đớn giống như có thứ gì đó cố gắng xé rách cơ thể ta thành hai bên để trồi lên vậy. Dường như vừa áp chế phần khí lạnh, là cơ thể liền vội vàng phát triển lên phần. Da căng đau, bắp thịt tê nhức, các khớp xương bịkéo liên tục mỗi ngày. Đến nổi ngay cả lúc trị liệu ta cũng cảm thấy đuối sức, bụng đói rã ruột nhưng miệng lưỡi cứ đắng chát, thèm khát món gì.

      Vì thế, mấy lần ta khẩn cầu Dược tiên sinh châm kim giúp ta mất đau, hay ít nhất cũng cho ta dùng chút thuốc tê để giảm đau. Nhưng ông ta rằng, cơn đau này vẫn còn , chưa vượt qua mức độ chịu đựng của ta. Nên giờ ta chỉ có thể cắn răng mà chịu đựng.

      Ta đau đớn khổ sở, đập đầu vào thành giường liên tiếp.

      Vậy mà Dược tiên sinh ‘ minh thần võ’ vẫn cự tuyệt, còn ta có khuynh hướng tự tàn phá thân thể. Lần trị liệu bữa sau, ông ta dùng da trâu cột chặt ta vào thành giường. Ta căm hận cực kỳ. Nhưng lại sợ ông ta lòng dạ hẹp hòi trả thù lại, nên đành phải thầm thăm hỏi tổ tiên mười tám đời của ông ta trong lòng. Tuy vậy vẫn phải cố gắng nín nhịn bật thốt ra miệng. Ngày hôm sau, ta kìm nén đến kiệt sức.

      Cuối cùng cũng đợi được đến ngày quá trình trị liệu kết thúc. Nhưng Dược tiên sinh vẫn chưa chịu bỏ qua cho ta dễ dàng. Trước tiên ông ấy dùng dây thừng trói chặt ta, sau mới tháo da trâu xuống đểở bên, rồi bảo Trình Tranh dựa theo các nút thắt ở người ta mà trói ông ấy lại y như vậy, và quay lại với ta: "Dây thừng là công cụ bắt cóc tiện nghi nhất. Đừng thấy nó lỏng lẻo, cẩu thả mà chê cười. Chỉ cần rơi vào tay người trong nghề, là có thể trói được cao thủ võ lâm, khiến kẻ đó thể phản kháng được. Muốn cách thức làm sao để có thể buộc và cởi ra những thứ này, con hãy tập trung xem ta làm mẫu ba lần. Coi như đây là bài học đầu tiên, nếu con thoát ra được vậy cứ nằm giường cả ngày .... Đừng lo, dù ta đồng ý, thiếu gia cũng nhớ mang cơm đến cho con. Chỉ là các việc xi ỉa xi đái linh tinh kia... phải xem nó có chịu hay thôi. "

      xong, ông ta chậm rãi biểu diễn đúng ba lần. Sau đó đuổi khéo Trình Tranh ra ngoài: "Coi như con có lo lắng cho nó, dù sao cũng phải đợi sau canh giờ đúng ? giờ con rảnh rỗi có việc gì làm, vậy theo giúp Hướng lão nhị săn !"

      Trình Tranh đành phải đồng ý.

      Dược tiên sinh cười đắc ý, trước khi còn quay lại đá lông nheo trêu ta.

      Người xấu xa!

      Ta có ai để cầu cứu, chỉ có thể nghiến răng nghiến lợi, ngồi tìm hiểu kết cấu nút thắt dây thừng này, đồng thời vừa nghĩ đến ba loại người: sư phụ thông thường đều chỉ giảng đạo dạy học, giải thích thắc mắc; sư phụ ‘văn nghệ’ hay hướng chúng ta cách thức tạo cảm hứng, còn phụ ‘bạo hành’ này chỉ thích dùng roi vọt để đánh đòn, mắng chửi la rầy mà thôi.

      Những thứ khác , nhưng làm sao có thể dùng đôi tay yếu ớt tí sức lực nào gỡ dây thừng rắn chắc này đây ?

      Ta hầm hừ tức giận nhưng vẫn cúi xuống cố gắng tháo gỡ các nút thắt dây thừng. Dựa theo các bước ông ta làm khi nãy, ta kéo bên trái lên chút, rồi sang kéo bên phải xuống chút. Mỗi lần gặp nút khó gỡ là ta lại ân cần thăm hỏi sức khỏe tổ tiên của Dược tiên sinh. Có lẽ nhờ giúp đỡ của a-đrê-na-lin (3) , ước chừng hơn nửa canh giờ, thấy cả người được buông lỏng, các nút thắt được ta mù mờ tháo ra.

      Ta vui mừng khôn xiết, vội vàng tháo sợi dây chân ra, lật người xuống giường, khởi động lại tay chân rồi chạy tìm Dược tiên sinh.

      Để xem, lần này ông ta còn gì để nữa? Nhất định ta diễu võ dương oai trước mặt ông ta phen!

      Thế mà những lúc muốn khoe khoang, thường lại tìm được đối tượng. Ta chạy vòng vèo khắp các phòng, phòng khách, phòng thuốc, đến phòng ăn đều thấy ai, ngay cả A Nhị, A Tam cũng mất hút. Cuối cùng, ta chỉ đành ủ rũ cúi đầu trở về phòng, thấy Dược tiên sinh ung dung thoải mái ngồi nhâm nhi trà trong phòng ta.

      Ông ta thấy ta đến, đặt ly trà xuống, cười, : "Nhanh hơn ta dự đoán rất nhiều, có thể thấy con phải chỉ có chút khôn vặt." Dứt lời, ông ta nhìn từ đầu tới chân ta rất chăm chú.

      Ngọn lửa nhiệt tình vừa mới le lói liền bị cái nhìn như xối nước của ông ta đến dập tắt, ta buồn bã ỉu xìu, ngồi xuống giường, hỏi: "Có chuyện gì à tiên sinh?"

      Ông ta nhìn ta lúc mới gật đầu, ném vật nào đó qua chỗ ta: "Thứ này là của con à?"

      Là lá bùa bình an mà Sở Tu Trúc tặng cho ta. Ta vẫn luôn cất kỹ nó trong túi , giấu nó dưới cái gối mà, sao nó lại ở trong tay của ông ta nhỉ?

      Theo quan điểm về quyền riêng tư của thế kỷ hai mươi mốt, từ trước tới nay ta đều thích bất kỳ ai soi mói đồ dùng cá nhân của mình, cho dù là sư phụ hay cha mẹ cũng vậy. Ta cảm thấy khá khó chịu, nên lời có chút lễ độ: "Tạm thời là của con."

      "Thế trước kia là của ai?"

      Ta cầm chặt lá bùa bình an: "Mặc kệ trước kia là của ai, nhưng giờ nó là của con. Cẩu Thặng tiên sinh, ngài tự tiện lục lòi soi xét, còn muốn con biết gì đó (4). Người thấy rất phi lý sao? Muốn biết phải đưa thông tin trao đổi trước giao dịch mới công bằng nha!"

      Dược tiên sinh suy nghĩ chút, gật đầu : "Cũng đúng."

      Ông ta đứng dậy, rút tấm giấy Tuyên từ bàn ra, ngồi xuống bên cạnh ta, xếp các tờ giấy thành lá bùa bình an, rồi đặt nó vào lòng bàn tay của ta, hỏi: "Có thấy gì khác nhau ?"

      Ta nhìn kỹ hai cái: "Miếng của con lớn hơn chút, sít chặt hơn chút."

      Ông ta gật đầu, cầm lá bùa lên tháo ra, bỏ thêm tờ giấy Tuyên Thành nữa, rồi gấp lại, đưa cho ta xem lần nữa: "Bây giờ sao?"

      Ta nhìn kĩ hồi: "Bây giờ trông rất giống nhau."

      Dược tiên sinh nhìn chằm chằm ta, : Điệp pháp 'Ngọc Toái Chiết (5)' này chỉ có duy nhất ở Ma Giáo dùng để truyền tin tức, thường bôi lên ít lớp hồng lân (6) ở mặt ngoài, nếu gặp phải người biết, khi xé giấy, hồng lân gặp phải ma sát liền bốc cháy thiêu hủy tờ giấy ."."

      Ông ta nhìn ta: "Lá bùa bình an này là của con, nếu vậy, con có thể để cho ta mở ra xem nội dung bên chút được ?"

      Ta ngẫm nghĩ: "Lá bùa bình an đối với con mà nó chẳng qua cũng chỉ là bùa hộ mệnh. Nhưng nó lại tín vật rất quan trọng với người cho con mượn. Những lời tiên sinh chỉ là phỏng đoán, nếu ngài đoán sai, lá bùa bình an của nàng ấy thể khôi phục nguyên dạng. Vậy nên, con thể để cho ngài mở ra."

      Dược tiên sinh nheo mắt lại: "Nếu con bé đó có liên quan đến Ma Giáo, mở xem đồ của nó có gì ổn? Nếu con bé có liên quan đến Ma Giáo, đây chỉ là thứ nó vô tình lượm được và hiểu nhầm là bùa bình an. Như vậy cũng có nghĩa là tín vật quan trọng của nó mất rồi, cho dù ta phá hủy lá bùa này, cũng liên can gì đến nó. Huống hồ, ta cho con thấy, ta có thể tháo ra, cũng có thể gấp lại y hệt. Con cần phải sợ bị nó phát "

      Ta vẫn lắc đầu: "Nhìn chất lượng giấy cũng biết, lá bùa này rất cũ rồi. Ngài tháo ra lần, gấp lại lần, tờ giấy liền giòn lên mấy phần, ai biết đến lúc đó còn có thể giữ được hay ? Hơn nữa, nhiều năm như vậy, xem như bên trong có bí mật gì trọng đại, chỉ sợ bây giờ cũng cần thiết nữa."

      Dược tiên sinh khuyên nhủ được, bỗng nhiên nổi giận, cầm chặt tay ta, : "Chỉ là lá bùa bình an thôi, mà con lại tìm mọi cách để khước từ. Chẳng lẽ phải là người bạn kia, mà chính con mới là kẻ có quan hệ với Ma Giáo?"

      Ta hỏi ngược lại: "Chỉ có giáo chúng của Ma Giáo mới biết được cách xếp ‘Ngọc Toái Chiết’ này, vậy sao tiên sinh lại biết được?"

      "Ngươi dám gì? !" Dược tiên sinh trợn mắt.

      Ta lập tức im miệng, sợ hãi nhìn ông ta hồi lâu, đột nhiên thở dài tiếng: "Cẩu Thặng tiên sinh, lúc giả vờ tức giận đừng để cổ tay đặt tay con. Nhịp mạch của ngài hề tăng lên chút nào."

      Dược tiên sinh lập tức thả tay, búng trán ta cái: "Đáng ghét! chịu phối hợp chút gì cả!"

      Ta xoa trán, cười huề với ông ta, chợt cảm thấy có chỗ kỳ lạ: "Khoan , ngài có tức giận, phải vì ngài rộng lượng, mà vì ngài xem qua lá bùa này rồi đúng ?"

      "Đó là hiển nhiên." Ông ta thản nhiên thừa nhân, bước tới cạnh bàn, cầm bút lông viết hai hàng chữ lên tờ giấy, rồi cầm đưa cho ta xem: đấu củng diêm, diêm song phi, song phi diêm hạ bạch ngọc đường, bạch ngọc đường trung tịnh đế liên, tịnh đế liên biên mộc uyên ương. Uyên ương điểu, đối bạch đầu, bạch đầu bất khí tử tương tùy. (Tạm dịch: đấu củng mái hiên, mái hiên bay, mái hiên bay xuống hồ ngọc bích, trong hồ ngọc bích có hoa sen Tịnh Đế, cạnh hoa sen Tịnh Đế là đôi chim uyên ương. Đôi chim uyên ương, đầu gối đầu, đầu bạc răng long sống chết rời) (7)

      Phía dưới còn có ba chữ: xăm thượng thượng.

      Ta cười đặt tờ giấy xuống: "Con ngỡ cái gì? Chỉ là xăm thượng thương mà thôi, tiên sinh quá lo rồi."

      Dược tiên sinh lắc đầu: "Nhưng ý nghĩa của quẻ thăm này xem là tốt. Theo như ta đoán, chủ nhân của lá bùa bình an này còn chưa tới tuổi cầu duyên đúng ?"

      Ta nghe vậy cũng cảm thấy kỳ lạ, ngập ngừng: "Có lẽ là vị cao tăng lời thâm sâu."

      Dược tiên sinh cười giễu cợt, đứng lên : "Dù sao nữa, lá bùa bình an này phải là của con, ta chỉ đến thế thôi, con có chịu cho người đó hay là chuyện của con. thôi, thiếu gia với Hướng nhị cũng sắp trở lại rồi. phải con muốn khoe với nó làm sao con có thể thoát được hay sao? Mau ra ngoài."

      Ta đồng ý, đứng dậy đốt ngọn đèn dầu, đốt tờ giấy kia , rồi thu dọn căn phòng lại chút, sau đó chạy ra ngoài, đuổi theo ông ta.

      Dược tiên sinh dắt tay ta, được vài bước, chợt hỏi ta: "Sao con lại hỏi ta tiếp về ‘Ngọc Toái Chiết’?"

      Ta lắc đầu: "Bây giờ, con thể nhìn ra lời nào của ngài là , lời nào là dối. Có hỏi cũng chỉ là vô ích, vậy con cần chi phải hỏi? Dù sao con còn muốn làm phiền ngài rất lâu, chờ đến khi con có thể nhìn thấu ngài rồi hẵng ."

      Dược tiên sinh ngửa đầu cười to: "Xem ra, đợi đến khi ta dạy tên đồ đệ này thành tài, nó liền muốn bỏ đói sư phụ này rồi. như vậy, thừa dịp lúc này ức hiếp con, khó tránh chịu thiệt quá nhiều rồi!"

      Dứt lời biết ông ta rút từ đâu sợi dây thừng, nhấn giữ chặt mệnh môn (8-) của ta, trói ta vào cột cửa, thắt nhiều nút, rồi bước lùi lại thưởng thức thành quả của mình: "Nghe tiếng của Thập Tam, thiếu gia trở lại trong khoảng nén nhang. Nếu như con thoát ra được, để cho nó thử tay nghề đấy." Còn nhấp nháy mắt, "Tốt nhất con đừng thoát ra được, nếu , sao ta có thể biết được nó học có được ?"

      Dứt lời phủi phủi hai ống tay áo,nghênh ngang thoải mái rời .

      Ta thử giãy giụa mấy cái, đúng là thể nhúc nhích được chút nào, xem ra ông ta muốn Trình Tranh dùng ta để luyện tay nghề rồi.

      . . . . . . Ta hận sư phụ ‘bạo hành’!!

      Chú thích:
      (1) Quan mới nhậm chức ba tầng lửa: Ý là người mới nhậm chức thường hay ra đòn phủ đầu, lấy lòng người, gây dựng tiếng tăm,…

      (2) Trời mưa ngồi làm giày rơm (下雨天打孩子): Là vế sau của thành ngữ “Trời mưa ngồi làm giày rơm, rảnh rỗi có việc làm” (下雨天打孩子, 闲着也是闲着)- Đây là 1 câu yết hậu ngữ (tức là những câu dân gian kiểu như ca dao tục ngữ bên mình, thường có 2 vế, khi dùng người TQ có thể bỏ vế đuôi mà vẫn hiểu là đến cả câu, ở đây đủ cả 2 vế). Câu này hơi khó hiểu hơn những câu khác vì nó có dính tới phương ngữ. Ở Hồ Bắc giầy-鞋子 được đọc trại thành 孩子-con nít. Ý câu này chỉ muốn là Trời mưa đan giầy, nhàn cũng là nhàn, để ca ngợi bản tính cần cù, chịu khó của nông dân địa phương. Về sau người phương Bắc nghe đúng chữ hài tử là trẻ con, nhưng họ diễn giải sai thành kiểu trời mưa rảnh rỗi quá có chuyện gì làm sinh ra chuyện đánh con nít.

      -> Trong truyện này ám chỉ ông Dược tiên sinh hay bày những trò rảnh rỗi như vậy rất nhiều.

      (3) Adrenalin: Khi con người hưng phấn, hoặc ý chí mạnh mẽ chống lại đau đớn, tạo ra Adrenalin , ví dụ khi 2 ng hôn nhau , làm tim đập nhanh, chân tay bủn rủn, toàn thân tê tê.

      (4) Biết gì đó (知无不言言无不尽): Nguyên văn là tri vô bất ngôn ngôn vô bất tẫn. Nghĩa là hễ biết , hễ hết

      (5) Ngọc Toái Chiết: Nghĩa là khi ngọc bị vỡ tan thành bụi

      (6) Hồng lân: Phốt pho đỏ

      (7) Đấu củng: loại kết cấu đặc biệt của kiến trúc Trung Hoa, gồm những thanh ngang từ trụ cột chìa ra gọi là củng và những trụ kê hình vuông chèn giữa các củng gọi là đấu)

      Sen Tịnh Đế: tình vợ chồng mặn nồng (như hai đoá sen mọc cùng gốc)

      (8-) Mệnh môn: Huyệt nằm giữa 2 huyệt Thận Du, là cửa trọng yếu của sinh mệnh, vì vậy gọi là Mệnh Môn (Trung Y Cương Mục).
      thuyt, PhongVy, Trâu 1 thành viên khác thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 18 Kỳ lạ hay thẳng thắn vô tư
      Editor: Mia Leo

      Hôm nay Dược tiên sinh lại lại lại lại lại lại. . . . . . Lại trói ta vào cột.

      Chuyện này lặp lại nhiều lần liên tục chứ phải ta tự nhiên bị bệnh cà lăm.

      Mùa đông rét lạnh phải mặc áo dày nên ta có cảm thấy khó chịu khi bị trói bằng xích sắt, chẳng qua cảm giác như miếng thịt sấy (1) treo lủng lẳng trong gió bức bối. Hơn nữa, trong lòng cứ thấp thỏm yên, dường như đâu đó có giọng rủ rỉ bên tai ta ngừng. Nếu nhanh chóng thoát khỏi khốn cảnh này, ắt ta bị trầm cảm mất.

      Ngày càng lúc càng dài, điều trị cũng càng lúc càng đau hơn, khiến tâm trạng ta trở nên tồi tệ hẳn. Vậy mà, lão sư phụ ‘bạo hành’ vẫn cứ hay viện cớ để dạy thiếu gia nhà ông ta, mà khai đao với ta nhiều lần. Hành vi trói ta hong phơi trước gió độc ác như vậy khiến ta khó có thể chịu đựng được. Tuy ta biết rằng bệnh của ta chưa dứt, nhưng vấn đề bây giờở chỗ, là ta có thể giảm bớt đau đớn khi trị liệu, và cũng thể ngăn cản việc Hiên Viên Cẩu Thặng tiên sinh tiếp tục coi ta như công cụ dạy học.

      phải là ta chưa từng thử theo bám dính chặt Trình Tranh để phòng ngừa bàn tay đen của ông ta. Thế mà, Dược tiên sinh đánh lén ban ngày được, liền thừa dịp đêm hôm khuya khoắt chụp thuốc mê ta. Sau khi mặc quần áo chỉnh tề cho ta, liền trói ta vào cột trước cửa phòng Trình Tranh.

      . . . . . . Nếu ngài có bản lãnh sao ném thẳng ta lên giường của Trình Tranh ?

      cho cùng, đây chẳng qua là bắt nạt kẻ yếu. Đến cả chỗở của Trình Tranh ông ta còn dám đặt chân tới, vậy mà lại cứ hay chà đạp tôn nghiêm lẫn riêng tư của ta dưới gót chân mình.

      Cảm giác bất lực...

      Ta thở dài hơi, khẽ lắc đầu, đưa mắt nhìn phía chân trời xa xăm…

      "Than thở chuyện gì vậy?" Hướng gia Nhị công tử chắp tay sau lưng, bước qua hành lang, cười chào hỏi ta, "Phong cảnh chỗ này đẹp ư?"

      Ta lườm cái: "Ha ha, buồn cười."

      ngồi lan can cạnh ta: "Dược tiên sinh hay luyên thuyên, còn Trình thiếu hiệp lại chịu nửa câu, ta đành phải hỏi ngươi. —— ngày nào Dược tiên sinh cũng trói ngươi lại, vì để điều trị, hay lại là vì Trình thiếu hiệp?"

      Ta buồn bã ỉu xìu : "Cái sau. phải Hướng công tử biết, ông ta vẫn luôn mong muốn dụ dỗ Trình Tranh học Y thuật và Kỳ Môn Độn Giáp của ông ta đấy sao? Ông ta trói ta ở đây, chính là chờ Trình Tranh tới giúp ta mở xích đấy."

      "Hướng đại ca. Làm nhị ca quen rồi, ta vẫn muốn được mọi người gọi tiếng đại ca." Hướng Tĩnh Văn sửa lại lời ta, đưa tay gãi cằm, "Muốn dạy học Kỳ Môn Độn Giáp phải trói ngươi à? Đây là cái đạo lý gì?"

      Ta than thở: "Cũng chỉ vì Dược tiên sinh với Trình Tranh có chút xích mích, mà ai chịu nhường ai, nên thể làm gì khác ngoài việc ức hiếp ta!"

      Trình Tranh thông minh như vậy, sao lại biết đây là trò của Dược tiên sinh cố tình bày ra, dạy cho ta nhưng cũng vừa dạy luôn cho . Chẳng qua, từng thử bỏ lơ ta, đợi Dược tiên sinh chơi chán tự động đến thả ta ra. Thế mà Dược tiên sinh độc ác, cứ để mặc ta ở đó mà thèm để ý. Trình Tranh hết cách đành phải cố gắng giúp ta thoát khốn.

      Hôm nay đột nhiên lại đổi địa điểm, có lẽ giờ này tìm ta nhỉ?

      Hướng Tĩnh Văn suy nghĩ chút, an ủi ta: " ra Dược tiên sinh cũng phải tên vô lại vui sướng đau khổ của người khác. Ông ấy chỉ khốn kiếp hơn người khác ba phần, nhưng lại giả vờ giống như khốn kiếp mười phần."

      Ta thở dài: "Ừ." những thứ này có ích lợi gì? Dù sao nữa cũng đều dùng hết mười phần công lực lên người ta cả thôi.

      cười tiếng: "Dù sao ông ấy chỉ muốn Trình thiếu hiệp học Kỳ Môn Độn Giáp của ông ấy thôi. Chỉ cần đạt được mục đích, quá trình như thế nào cũng là vấn đề. Theo phán đoán của ta, còn có biện pháp nhàng khác, chỉ e ông ấy chịu , cũng sợ Trình thiếu hiệp muốn làm theo."

      Tim của ta rung lên: "Hướng đại ca có cao kiến gì?"

      Hướng Tĩnh Văn hé hai hàng răng trắng ngọc: "Xưng hô này quả nhiên dễ nghe, gọi thêm mấy tiếng nữa ."

      Ta vội vàng sử dụng giọng loli của mình, cất gọi vài tiếng Hướng đại ca cực kỳ ngọt ngào. Lúc này hào hứng đứng dậy: "Lúc Dược tiên sinh muốn Trình thiếu hiệp bái sư, đưa ra điều kiện muốn đọc hết bản chép tay của ông ta. Theo ta được biết, tất cả bản chép tay của ông ta đều đểở trong thư phòng. Nếu như ngươi có cách dẫn dụ Trình thiếu hiệp vào đó đọc chúng. Ta nghĩ, Dược tiên sinh thể biết xấu hổ mà tiếp tục gây khó dễ cho ngươi."

      Con mắt láo liên hai bên, ta chợt nghĩ ra kế sách, mắt nhìn Hướng Tĩnh Văn trở nên thân thiện nhiều: "Đa tạ Hướng đại ca chỉ giáo!"

      Hướng Tĩnh Văn nháy mắt với ta: " cần khách khí, có khó khăn gì cứ tìm Hướng đại ca!" xong ngửa đầu cười to, phủi bụi bặm người, sải chân rời .

      Hướng Tĩnh Văn chân trước vừa , Trình Tranh chân sau liền chạy tới, cạy mấy cái khóa xích ra, ôm ta xuống, sắc mặt khẽ khó chịu, dường như rất tức giận Dược tiên sinh.

      Ta vừa thấy có biện pháp, vội vàng ngã vào lòng , giả vờ làm nũng: "Chân hơi tê tê, bây giờ được đâu." Đợi lát, lại thở dài, "Cũng hơn tháng rồi, sao tiên sinh vẫn chưa chơi chán nhỉ?"

      Trình Tranh cúi đầu giúp ta xoa bóp lưu thông máu, môi mím lại lời nào.

      Ta nhìn trộm : "Tiên sinh tính tình trẻ con, tuy con có thể hiểu nhưng ngày nào cũng bị ông ấy ăn hiếp như vậy, khiến con có chút khó chịu..... Ông ta có từng ăn hiếp sư thúc gia bao giờ chưa? Sao người có thể khiến ông ta chịu ngừng tay vậy?"

      Trình Tranh im lặng lúc, giọng : "Ông ta từng bảo tiểu Lục tới gây phiền phức cho ta."

      Ta hiểu ra, gật gật đầu, xem ra bạo lực mạnh cỡ nào cũng đấu lại thiếu niên xinh đẹp. Dược tiên sinh thất bại ngay trận đầu, nhưng muốn đả thương tiểu thiếu gia bảo bối của mình, nên đành phải ngừng tay, chỉ lầu bầu oán trách miệng chút mà thôi.

      Ta : "Xem ra càng cố né tránh càng khiến Dược tiên sinh thích thú hơn. Cần phải thắng thẳn tranh đấu trực diện, chọc vào cái đinh (ví với việc khó giải quyết) của ông ta, mới có thể khiến ông ta ngừng tay được."

      Trình Tranh dừng lại, nhìn ta với vẻ khó hiểu.

      Ta giật tay áo của , nở nụ cười gian xảo:"Tối nay có thể tới thư phòng chung với con được ?"

      Ngày thứ hai, hàm răng trắng ngọc mà Dược tiên sinh vẫn lấy làm kiêu ngạo bị nhuộm thành màu đỏ tươi rói, kết hợp với lễ mừng năm mới sắp tới, cũng xem như cảnh tươi vui tốt lành.

      Thế nhưng có ai dám gặp ông ta vào buổi tối, khi ông ta há miệng cười tiếng nhìn giống như quái vật ăn thịt người vậy, ai thấy đều thất kinh.

      Mặc dù có ai thừa nhận chuyện này, nhưng tất cả đều ngầm hiểu .

      Ta tuyệt đối thừa nhận, tối hôm ấy ta xúi giục Trình Tranh bỏ thêm nguyên liệu đặc biệt vào bình trà Ô Long .

      Dược tiên sinh vừa giận vừa buồn cười, quả nhiên lần sau lại đến trói ta thành cái bánh chưng. Nhưng mà sang ngày thứ ba, hàm răng màu đỏ ‘tươi vui tốt lành’ kia khiêm tốn đổi sang màu đen bóng.

      Lần này phải nước trà, mà là món thịt cùng với cơm rượu liên hiệp gây án.

      Dược tiên sinh ‘ minh thần võ’ chấp nhận bị sập hố hai lần, ông ta kéo ta vào phòng thuốc, nhe hàm răng đen về phía ta, gào lên: "Ngươi được lắm, lông cánh cũng cứng cáp rồi ha?"

      Ta nhìn hàm răng của ông ta, cười hì hì: "Tiên sinh, ngài có tinh thần giải trí gì cả. Con bị ngài trói cả tháng trời cũng gì. Sao chúng con mới trêu ngài có hai ngày tức lên rồi? Hai ta đều vì học của Trình Tranh mà khẳng khái hiến thân, ngài nên nghĩ thoáng ra chút... Ít nhất, giờ Trình Tranh cũng chịu xem bản chép tay của ngài rồi đúng ? So sánh hai bên, ngài vẫn giành được chỗ hời mà."

      Dược tiên sinh suy nghĩ chút, cuối cùng cũng bực tức thả cổ áo ta xuống, chủ động ném cành ô liu (2):"Cũng sắp sang năm rồi, chúng ta cũng đừng khiến mọi người vui. Kỹ thuật chạy trốn ta dạy cũng khá rồi. . . . . . Nhưvậy , từ hôm nay trở , ai gây khó dễ cho ai nữa. Ba người các ngươi cứ việc đặt mua hàng Tết , thích mua thứ gì mua thứ đó. Kêu thôn trưởng giúp ta giết thịt hai con heo nữa. Lâu lắm Dược Vương Cốc mới có lễ mừng ăn năm mới náo nhiệt thế này. Chúng ta yên lặng để cùng đón cái Tết vui vẻ có được ?"

      Ta cười : "Tiên sinh có thể nghĩ như vậy, dĩ nhiên là chuyện quá tốt rồi!"

      Ông ta cầm cuộn giấy đưa cho ta: "Ta biết các ngươi lén xem bản ghi chép cách thức luyện đan của ta, để chuẩn bị làm vài cái pháo hoa đúng ? Đây là cách điều chế pháo hoa mà ta từng nghiên cứu khi còn trẻ, lúc bắn lên tạo ra những hình bông hoa mẫu đơn, ngươi cứ lấy trộm từ người ta . Nhưng đó chỉ là cục gạch, ta còn chờ thiếu gia mài nó thành ngọc."

      Ta cầm lấy, mở ra, nhìn chút rồi cuộn lại, cười : "Cẩu Thặng tiên sinh, ngài kỳ lạ!" Miệng cần, nhưng cơ thể lại rất thành thực mà giữ chặt lại.

      Dược tiên sinh hừ tiếng: "Các ngươi làm được, ta theo xem việc vui. Nếu làm được, ta cười các ngươi năm, cũng là việc vui. Ta vốn chịu chút thiệt thòi nào, sao lại ta kỳ lạ?"

      "Đúng đúng, ngài có kỳ lạ, mà là thẳng thắn vô tư!" Ta vội vàng thành ý phụ họa giúp ông ta mấy câu, sau thức thời sang đề tài khác, "Ngày đón lễ mừng năm mới vẫn phải tiếp tục châm cứu, dùng thuốc sao? Có thể tạm nghỉ hai ngày ?"

      Ông ta lập tức lắc đầu: "Tất nhiên là . Chẳng qua gần đây ta xem mạch đập của con lúc dùng thuốc, chỉ sợ con sắp chịu nổi rồi. Hai ngày sau, ta kiếm vài con thỏ luyện lại tay nghề, để châm kim tạm ngăn cảm giác đau của con."

      "Vậy cám ơn ngài!" Ta sung sướng phấn khởi, nhón chân lên, bám chặt cổ của ông ta, hôn má ông ta cái.

      Dược tiên sinh hứ tiếng, giơ tay giữ chặt gáy của ta, đẩy ta ra:"Chiêu này dùng với thiếu gia nhà ta chưa? Sau này được dùng với người khác, nương tốt đến chỉ biết đến từ duy nhất!"

      Ta đen mặt: "Hiên Viên Cẩu Thặng tiên sinh, thiếu gia các ngài tiền đồ sáng lạn, con chỉlà gốc cây xiêu vẹo sắp ngã, thể chống đỡ được Phượng Hoàng. Lúc còn vẫn nên buông tay ra, để cho tự do bay lượn !"

      Dược tiên sinh tấm tắc : "Theo ý của con, là muốn ăn sạch mà cần phụ trách à?"

      Ta cười đùa: "Con muốn phụ trách, cũng phải xem người ta có chịu hay ." xong sợ ông ta tiếp, vội vàng cầm cuộn giấy lách người rời , "Chuyện cứ quyết định như vậy , ngài già rồi cũng đừng quá quan tâm!"

      Dược tiên sinh dậm chân mắng mỏ: "Nha đầu xấu xí, ta già khi nào hả? Người ta vẫn còn ở tuổi mười sáu thanh xuân!"

      Ta cười to: "Dạ dạ, tiên sinh ngài thanh xuân lộng người, xinh đẹp như hoa!"

      Sau ba ngày liên tiếp ăn thịt thỏ, Dược tiên sinh rốt cuộc cũng tuyên bố, ông ta chuẩn bị đầy đủ.

      Ta nằm lỳ ở giường, Trình Tranh đưa tay đè lên gáy cổ và sống lưng của ta, Dược tiên sinh cầm kim châm trong tay. Phút chốc cả gian phòng chợt tĩnh lặng, chỉ có hơi thở của ba người chúng ta.

      Dược tiên sinh duỗi ngón bấm lên cổ của ta, : "Ta sắp châm kim, trong lúc ta châm cứu nếu con cảm thấy có gì khác lạ, nhất định phải ngay lập tức."

      Ta vâng dạ đáp lại, cười : "Đưa đầu gặp đao, rụt đầu cũng gặp đao, tiên sinh cứ việc xuống tay .."

      Ông ta bận tâm tới lời đùa của ta, cắm thẳng cây kim châm vừa đốt nóng lên người ta.

      Giống như chuỗi dây nóng đâm xuyên qua cổ, bất chợt ta cảm thấy da đầu tê rần, xương sống dần dần khô cứng lại.

      Dược tiên sinh hỏi ta: "Cảm thấy thế nào?"

      Ta miêu tả chi tiết cụ thể, ông ta thở hơi, cầm cây kim châm thứ hai cắm tiếp vào gáy của ta: "Giờ sao?"

      Ta cắn răng : "Có ghìm hơn chút, sau gáy có hơi tê tê."

      Ông ta cười : "Tê tê là tốt, chịu đựng chút!" Rồi sau đó cắm tiếp cây. Đợi lúc, cắm thêm cây nữa.

      Ta nhắm mắt thầm đếm nhẩm, khi cắm đủ bảy cây kim châm gáy ta, Dược tiên sinh mới thở phào hơi, đưa tay cấu véo ta thử và hỏi: "Đau ?"

      Ta lắc đầu: "Có cảm giác ngài cấu véo con nhưng có thấy đau."

      Dược tiên sinh cất tiếng cười to, qua lúc lâu mới giúp ta châm kim, dùng thuốc như bình thường, chợt hỏi ta: "Đau ?"

      Ta cười : " hề cảm thấy gì cả. Nếu tiên sinh chịu làm sớm hơn chút, con cũng cần chịu khổ đến thế này."

      Dược tiên sinh hừ mũi, đánh ta cái: "Nha đầu xấu xí, chẳng phải vì ta sợ con gặp chuyện bất trắc hay sao!" Vừa vừa vội vàng giúp ta châm cứu, bôi thuốc cao, chỉ là thời gian châm cứu nhanh hơn lúc bình thường mười mấy phút. Khoảng hơn nén nhang, ông ta bắt đầu rút các cây kim châm theo thứ tự ra, chỉ chừa lại hai cây còn cắm ở gáy, vỗ ta ý muốn ta rời giường mặc quần áo, "Tính chuẩn bị lên núi đúng ?"

      Ta bĩu môi: "Tiên sinh thiếu ý tứ, coi như sớm biết cũng thể giả bộ như biết gì để chơi mới vui sao?" Vừa vừa mặc quần áo dày cộm vào, bọc chính mình kín mín như cái bánh tét, giương tay đòi Trình Tranh bế lên.

      Dược tiên sinh cười ta: "Kẻ háo sắc."

      Ta ôm cổ của Trình Tranh cười khúc khích: "Ai bảo con yếu ớt nhiều bệnh." Lại thúc giục ông ta, "Ngài mau thay đồ , đường núi gập ghềnh khó , nếu đợi đến trời tối thể lên được đâu. Ngài đừng nhìn thèm thuồng như vậy, có Hướng đại ca phụ trách cõng ngài lên núi mà."

      Bấy giờ, ông ta mới cười tươi rạng rỡ, vui vẻ khoác áo khoác, cùng bọn ta ra ngoài.

      Đêm 30 trăng sao, trong cốc im ả tĩnh lặng, bốn người hai ngựa từ từ lên núi. khoảng nửa quãng đường gặp chỗ khó , vì vậy phải xuống ngựa. Trình Tranh và Hướng Tĩnh Văn chia nhau cõng ta và Dược tiên sinh, thi triển khinh công bay lên đỉnh núi.

      Bè đảng của Dược tiên sinh sớm chờở đỉnh núi, mấy con thú lớn đứng chen chúc xung quanh túp lều, phía còn có mười con chim bay lượn khắp trời. Bọn chúng nghe thấy có tiếng động liền ngẩng đầu lên xem xét. Mười mấy đôi mắt sáng lóng lánh như sóng cuồng trong gió đêm.

      Đúng là đêm giao thừa đặc biệt.

      Hướng Tĩnh Văn đốt lửa trại, dựng cái giá đỡ, đặt bầu rượu và con heo sữa lên để đun nóng, vào trong lều lấy bốn cái đệm cói để xuống đất cho bọn ta ngồi lên.

      A Nhị và a Tam bưng đủ loại món ăn từ trong lều ra, phân phát cho bọn thú vật.

      Lửa hồng cháy rực, con heo sữa dần chín vàng, phút chốc phảng phất mùi hương thơm mê người. Dược tiên sinh lấy bầu rượu xuống, rót ly rượu rồi nốc cạn, cười với bọn ta: "Còn có trò gì hay để xem ?"

      Hướng Tĩnh Văn cười, đốt cây đuốc, chum môi huýt sáo gọi Thập Tứ, đưa cây đuốc cháy cho nó, để nó ngậm lấy mang tới đỉnh núi đối diện..

      Ước chừng sau ly trà, nghe tiếng pháo rền vang. tia lửa đỏ phi thẳng lên trời, đùng đoàng hai tiếng, nổ ra tạo thành đóa hoa Mẫu Đơn kiều diễm, đây là phương pháp bí mật của Dược tiên sinh.

      Hiên Viên Cẩu Thặng giơ cao ly rượu, hào hứng khen ngợi: "Hay! Hoa nở phú quý, năm mới cát tường!" xong đưa chén lên môi, ngửa đầu nốc cạn rượu vào trong bụng.

      Mẫu Đơn chưa dứt, có thêm loạt pháo sáng nổ tung bầu trời. Ta cũng trầm trồ khen ngợi: "Vàng ngọc đầy nhà (3), hay!" Vừa vừa rót ly rượu, đưa cho Hướng Tĩnh Văn, Hướng Tĩnh Văn nhận lấy, uống hơi cạn, lật lại ly rượu, nhìn ta mỉm cười ý muốn .

      Đó là của làm.

      Lời còn chưa dứt, thêm loạt chuỗi pháo sáng màu xanh lục nổ theo thứ tự, tạo thành bức khóm trúc xanh mướt, Dược tiên sinh to: "Trúc báo bình an (4), hay!" rót ly rượu đầy, đưa cho Trình Tranh.

      Trình Tranh nhận lấy, cũng nốc cạn hơi.

      Sau đó, gần như trở thành buổi tỷ thí cổ họng giữa ta với Dược tiên sinh. Dược tiên sinh khen tiếng hay liền đổ hai ly rượu, chén mình uống, chén mời người. Còn ta chỉ phụ trách mời rượu, sau mấy vòng rượu, cả ba người họ đều ngà ngà say.

      Trong lúc vui vẻ chợt có chuỗi pháo hoa màu đỏ bắn lên trung, hoa mai chưa tàn, con chim màu tím bay vọt lên đậu cạnh bông hoa. Dược tiên sinh hô to: "Hỉ báo xuân quang (4), hay!" Vừa vừa rót rượu, ngẩng đầu nhìn Trình Tranh và Hướng Tĩnh Văn, phân vân biết nên mời ai.

      Ta cười : "Chén này phải là của con." Dứt lời nhận lấy ly rượu.

      Thế mà vừa mới đặt bên môi, bị Trình Tranh cầm lấy, uống cạn rồi : "Ngươi còn , thể uống rượu, rượu của ngươi để ta uống thay."

      Dược tiên sinh cười to, sôi nổi hẳn lên: "Đúng, phải nên làm như thế!"

      Ta giọng giải thích với Trình Tranh: " ra lúc con ở nhà cũng từng uống rượu, hơn nữa rượu này quá nồng, con có thể uống được hai chén."

      Trình Tranh lắc đầu: "Ngươi vừa mới châm cứu, thể uống rượu." xong lại rót đầy chén, uống hơi cạn sạch, "Hàng năm dư dả (6), hay."

      bầu trời là hai con cá màu vàng kim từ từ tiêu tán.

      Dược tiên sinh nháy mắt: " sai rồi, đây phải là hàng năm dư dả, mà là chim cá tình thâm (7)! Phạt rượu!"

      Trình Tranh xoay ly rượu, nhìn thờơ: "Muốn chúng ta rót rượu, hãy lấy bản lĩnh ra, đừng có dùng võ mồm."

      Hướng Tĩnh Văn cũng cười phụ họa: "Đúng vậy, tiên sinh lại đây đấu rượu, ba chúng ta say nghỉ!"

      Sau đó, đại hội thưởng pháo hoa phong nhã liền thay đổi thành đại hội đấu rượu dung tục của ba nam nhân. mình ta lẻ loi xử lý con heo sữa, thỉnh thoảng ném vài miếng cho bọn thú vật ăn chung.

      Ăn uống no nê, ta dần dần bắt đầu buồn ngủ, quay sang nhìn thấy ba người kia vẫn đấu đá nghi, đành phải bò đến chỗ tiểu Ngũ và tiểu Lục nằm sưởi ấm. Da gấu khô mát thoải mái, phút chốc ta ngủ mê man.

      Trong lúc nửa mê nửa tỉnh, tựa hồ có bàn tay bế ta khỏi bụng gấu, đặt vào trong lồng ngực ấm áp, còn phủ lớp da lông dầy lên người.

      Trực giác mách bảo có lẽ là Trình Tranh, nhưng mà ta rất buồn ngủ, đủ tinh lực để ăn đậu hủ được, đành phải thở dài hối tiếc rồi lâm vào mộng say.

      Mặc dù ta chưa kịp ăn đậu hủ, nhưng đêm nay ta cũng được ngủ trong hương thơm dịu ngọt nhất từ trước tới giờ.

      Vừa lúc mộng đẹp kết thúc, Trình Tranh gọi ta dậy: "Dậy , chuẩn bị xuống núi rồi."

      Ta dụi mắt nhìn chung quanh chút, lại đưa tay lên nhìn, ngạc nhiên hỏi: "Trời còn chưa sáng xuống núi à ? An toàn sao?"

      Trình Tranh ngạc nhiên: "Như Kỳ?"

      Ta mê man đáp lại, nhưng hồi lâu vẫn nghe thấy gì, đợi thêm chút, mới nghe thấy Trình Tranh gọi tên ta. Ta đáp lại lần nữa, khó hiểu hỏi : "Sao vậy?"

      nắm chặt cánh tay ta: "Như Kỳ, ngươi nhìn thấy gì sao?"

      Chú thích:

      (1) Thịt sấy/thịt khô: các loại thịt, cá sau khi muối đem phơi hoặc sấy khô vào mùa đông, phần lớn là tháng Chạp

      (2) Ném cành ô liu: chủ động giảng hòa (cây ô liu tượng trưng cho hoà bình)

      (3) Vàng ngọc đầy nhà (金玉满堂): Nguyên văn là Kim Ngọc Mãn Đường. Lời chúc cho May Mắn, Tài Lộc.

      (4) Trúc báo bình an (竹报平安) : Trúc – với ý nghĩa biểu tượng mạnh mẽ đem lại bình an trong công việc, cuộc sống. Ý nghĩa hơn, cây trúc đem lại bình an trong tâm hồn mỗi người.

      (5) Hỉ báo xuân quang (喜上眉梢): Ở Trung Quốc, chim ác là được xem là loài chim mang điềm lành. Người ta nghĩ rằng chúng có khả năng biết trước việc. ở Trung Quốc, các nhánh của hoa Mai được gọi là “梅梢” nghe có vẻ giống như “đầu mày (眉梢)”, và chữ đầu tiên của “chim Ác là (喜鹊- Hỉ thước)” là “喜” có nghĩa là “hạnh phúc” và “tin tốt”. Vì vậy, kết hợp này tượng trưng cho “rất vui khi được biết tin tốt (hạnh phúc có lông mày)”.

      (6) Hàng năm dư dả (年年有余) : Nguyên văn là Niên Niên Hữu Dư, tức là năm nào cũng có nhiều tiền của tài lộc.

      (7) Chim cá tình thâm ( ) : Nguyên văn là Kiêm Điệp Tình Thâm. Thời cổ đại có loài chim tên là Kiêm Điệp, con trống có cánh trái, con mái có cánh phải, phải sát cánh vào nhau mới cùng bay được, Kiêm Điệp được gọi là chim liền cánh, dùng để chỉ vợ chồng tình cảm sâu nặng, ân ái vĩnh cửu.
      thuyt, PhongVy, Trâu 1 thành viên khác thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 19 : Buồn bực hay thoải mái
      Editor: Mia Leo

      Trình Tranh vừa dứt lời, Dược tiên sinh và Hướng Tĩnh Văn vội vàng chạy tới cạnh ta,hỏi thăm ta liên tục. Dược tiên sinh ngửa đầu ta lên, kéo mí mắt xem xét, rồi thả tay xuống thở dài: "Về trước hẵng ."

      Sau đó mọi người đều im lặng, ba người thu dọn đồđạc tất bật. Dược tiên sinh hô to gọi bọn thú vật xuống núi.

      Tuy ta thể nhìn thấy, nhưng ta cũng cảm nhận được tâm trạng nặng nề của Dược tiên sinh. Do chịu ảnh hưởng của ông ta, cả Trình Tranh và Hướng Tĩnh Văn cũng đều nín thở im lặng như gặp cường địch vậy. Hai người họ chia nhau cõng ta và Dược tiên sinh, thi triển khinh công nhảy xuống chân núi. Suốt dọc đường ai câu gì, khí nặng nề này giống khí mừng năm mới nên có, mà là tiễn đưa linh cữu vậy.

      So với bọn họ, có lẽ ta vô tâm hơn rồi.

      Dĩ nhiên phải vì ta lạc quan sợ chết. Ta bình tĩnh xem xét toàn cục và tự xác định vị trí của mình: Ta là ai, là vai phụ đấy! Ta đặc biệt xuyên qua làm vai phụ của Sở Tu Trúc, vậy sao ta có thể bị mù được? Mọi người có từng thấy diễn viên quần chúng nào là người mù chưa? Đừng với ta là thầy bói, gã đó chỉ giả bộ thôi. Hơn nữa, tác giả tốn nhiều công sức kéo ta xuyên chỉ để làm người mù vô dụng ư?

      Cho dù đôi mắt ta có bị người khác móc ra làm đồ chơi bóng bàn cho trẻ em nữa, vì để tình tiết phát triển thuận lợi, họ cũng phải tìm được Du Thản Chi(1) đến hiến mắt cho ta.

      Vậy ta lo lắng làm gì?

      Thời gian xuống núi nhanh như chớp, Trình Tranh bế ta vào phòng, đặt lên giường, rồi tránh sang để Dược tiên sinh kiểm tra cho ta lần nữa.

      Mắt bị mù , các giác quan khác liền trở nên nhạy cảm hơn hẳn. Ta ngửi thấy mùi thảo dược nồng nặc người Dược tiên sinh, mùi gỗ thông và mùi xà phòng người Trình Tranh, còn có mùi hương dịu ngọt cao quý quần áo của Hướng Tĩnh Văn.

      Ta giống như phát ra thế giới mới, thế giới tràn ngập mùi vị. Khóe miệng nâng lên thành đường cong.

      Dược tiên sinh búng trán ta, trách cứ: "Con bé này có phải bị ngốc vậy, mắt bị mù mà cũng có thể cười được ư?"

      Ta cười đáp: "Tiên sinh thần thông quảng đại, có thể chữa người chết thành người sống. Nếu con lo lắng chẳng phải có ý tín nhiệm y thuật của tiên sinh sao?"

      Dược tiên sinh cười nhạo: "Lúc nào rồi còn vỗ mông ngựa nữa chứ, đợi đến khi nhìn thấy !" Vừa vừa duỗi ngón đè lên đỉnh đầu ta, "Có đau ?"

      Ta lắc đầu: " đau."

      Ông ta dừng lại chút, lại đè xuống chỗ khác: "Đau ?"

      Ta cảm nhận chút, lắc đầu : "Chỉ hơi tê dại chút."

      Ông ta hỏi thêm ba bốn vịtrí, cho đến khi đụng vào chỗ đau của ta mới ngừng lại, sau đó im lặng lời nào.

      Ta khịt khịt mũi, xác nhận ba người họ vẫn còn ở đây, nhưng vẫn mở miệng gọi thử: "Cẩu Thặng tiên sinh?"

      Dược tiên sinh ầm ừ đáp lại: "Ở đây, đừng thúc giục….Hừm, tốt lắm."

      Ta hỏi: "Có thể trị ?" Tuy ngoài miệng hỏi vậy, nhưng trong lòng tự đưa ra câu khẳng định chắc chắn cho vấn đề này rồi.

      Dược tiên sinh trả lời lấp lửng: "Có thể trị được, cũng có thể thể trị được."

      Hướng Tĩnh Văn vội la lên: "Tiên sinh đừng luyên thuyên, mau !"

      Dược tiên sinh im lặng hồi: "Con mắt của con có vấn đề, là do vài triệu chứng xấu trong đầu gây nên thôi. Phương pháp điều trị rất đơn giản, tháo kim châm xuống, sau vài ngày nữa là hết. Nhưng kim châm cắm cổ của con, ngoài trừức chế kinh mạch, giúp ta dễ dàng phong tỏa cảm giác đau của con vào những lần tiếp theo, còn kích thích sản sinh khí dương trong cơ thể. giờ, nội lực băng hàn của con hoàn toàn bị kích phát ra ngoài, chiến đấu với nhiệt độc ta đưa vào trước kia. Nếu lúc này, ta giúp con giải huyệt, có khí dương phụ trở dược lực, con chịu đau hơn nhiều. Chỉ e khí lạnh quay lại cắn trả tâm mạch, khiến cho con tắt thở quyên sinh."

      Ta chớp mắt: "Vậy đợi đến khi chữa trị xong giải huyệt."

      Dược tiên sinh buồn bực, hừ hừ vài tiếng: "Nếu đơn giản như vậy, ta buồn bực làm gì? Dùng kim châm phong huyệt khiến mắt của con bị mù , lên tác dụng mà nó mang lại chỉ là nửa lợi nửa hại. Nếu tiếp tục theo kế hoạch ban đầu, tiếp tục châm cứu, dùng thuốc, chỉ sợ gây ra sai lầm. Nhưng mà, cũng thể đẩy nhanh tiến trình được. Thể chất của con vốn yếu ớt, chịu đựng dược tính của thuốc này tới tận giờ rất miễn cưỡng, nếu như hấp tấp rất nguy hiểm."

      Bên nào cũng đều là cửa chết sao? Ta im lặng, nghe thấy bọn họ có động tĩnh gì, đành phải mở miệng hỏi tiếp: "Tiên sinh nghĩ ra cách giải quyết nào chưa?"

      Dược tiên sinh thở dài: "Để ta suy nghĩ."

      Ta cười: "Được."

      Chỉ là ngờ, chớp mắt ông ta suy nghĩ đến mười ngày.

      Trong mười ngày, Trình Tranh luôn túc trực bên cạnh ta, giúp ta ăn cơm, uống nước, dùng thuốc, rửa mặt. Ban đêm ngủ giường thấp ở phòng ta. Ta muốn nơi nào cũng do giúp đỡ, bế ra bế vào, hề oán hận nửa câu.

      Ta cũng tự trách bản thân vì khiến ta bị mù, cũng muốn khuyên cần phải thế. Chẳng qua giờ ta thèm khát cảm giác ấm áp trong lồng ngực và mùi vị bình yên người , cân nhắc hai bên, tạm thời cứ mặt dày hưởng thụ trước. Dù sao cũng chỉ chìm đắm trong hạnh phúc được mấy ngày này, đợi đến khi Dược tiên sinh nghĩ ra cách giải quyết, còn có nhiều đậu hủ non để ta ăn hay sao?

      Hái hoa phải hái liền tay, chớ để hoa mất phải bẻ cành.

      Ngày thứmười , Dược tiên sinh tới tìm ta, giọng rất mệt mỏi: "Chúng ta chuyện riêng chút."

      Trình Tranh giọng: "Ta ở cạnh Như Kỳ."

      Giọng Dược tiên sinh khàn khàn: "Người ta tìm là con, ra ngoài." Cũng thèm gọi là thiếu gia.

      Trình Tranh im lặng , ta lay lay ngón tay , cười : "Mấy ngày nay cứ ngồi buồn chán ở trong phòng, người có thể bế con ra ngoài hóng gió chút ? Đến bãi sân ngựa , nơi đó trống trải, người nhìn qua cửa sổ cũng có thể thấy được con."

      Dược tiên sinh cũng phụ họa theo, Trình Tranh hai tay đánh lại bốn tay (2), đành phải bọc ta chặt chẽ rồi bế ra ngoài, tìm tảng đả lớn đỡ ta ngồi xuống, giọng dặn dò: "Có chuyện gì liền lớn tiếng gọi ta, ta nghe thấy."

      Ta cười: "Vậy nếu người có nghe thấy ? Thế con muốn ca hát làm sao? Giọng hát của con rất dở người lắm đấy."

      Trình Tranh ngẩn người: "À, ngươi cứ hát ."

      Ta cười hì hì đẩy ra: "Được rồi, mau , đừng có nghe lén con hát đấy."

      đồng ý, chỉnh chu lại quần áo của ta, rồi mới rời .

      Ta cẩn thận ngửi mùi hương trong khí xung quanh, sau khi xác nhận chỉ có mình mình ngồi ở chỗ này, lúc bấy giờ mới tựa đầu đầu gối, cả người run rẩy ngừng.

      Sau mười ngày, câu khẳng định chắc chắn cũng từ từ trở thành câu nghi vấn. Hơn nữa khi nghe thấy giọng uể oải của Dược tiên sinh, cảm giác sợ hãi dần dần chiếm cứ suy nghĩ của ta.

      Cho dù ta có thể nhìn thấy lần nữa, hoàn thành nhiệm vụ vai phụ mà tổ chức giao phó. Nhưng mà trước đó, ta mù bao lâu?

      tháng? năm? Ba năm? Hay năm năm?

      Ta chưa đủ chín tuổi, nếu như ta bị mù suốt mấy năm, đến khi mười sáu mới chữa lành. Vậy trong suốt khoảng sáu, bảy năm đó, ta cam tâm sống trong bóng tối ?

      Mở mắt nhắm mắt chỉ thấy màn đêm đen tuyền, thể học biết chữ, thể học Y thuật, ngay cả ăn cơm uống nước, mặc quần áo, đứng cũng gặp khó khăn rất nhiều, sống khác gì phế nhân. Sống như thế suốt năm, sáu năm, ta có thể chịu được sao?

      tại còn có Trình Tranh theo giúp ta, nhưng ta vẫn cảm thấy nhàm chán buồn phiền. Nếu ta bị mù, cũng thể theo bên cạnh ta nữa. Khi đó, ta có đủ dũng khí tự mình sống vô dụng suốt mấy năm, chịu đựng cảm giác tịch mịch trong thế giới u vô tận này ?

      Đến ngày từ biệt, ta có thể sinh hoạt mà dựa dẫm vào người khác trong tương lai ?

      Phải thử mới biết được.

      Ta đưa tay sờ sờ vùng đất lạnh xung quanh tảng đá, thử đứng lên, bước bước về phía trước, bước bước nữa. Sau khi bước được ba bốn bước, ta xoay người lại, bước trở lại hướng cũ.

      , hai, ba, bốn, năm. . . . . .

      bảy, tám bước vẫn có đụng vào tảng đá kia. Ta sốt ruột lo lắng, sải bước nhanh hơn, vấp phải vật cản dưới chân, kịp đứng vững, cả người liền ngã nhào xuống đất.

      có đau đớn, chỉ có lòng người nguội lạnh...

      Ta vùng vẫy ngồi dậy, phủi bùn đất tay, xoa xoa đầu gối với cùi chỏ, càng nghĩ càng buồn bực, chóp mũi cay cay, vội co người lại, cắn chặt môi, lặng lẽ rơi lệ.

      Tại sao lại như vậy?

      Vì sao lại bắt ta phải chấp nhận những thứ này?

      Nếu cho ta làm vai phụ, tại sao cho ta quyền lợi ngồi ăn rồi chờ chết? Chẳng lẽ khao khát cuộc sống yên bình là sai ư?

      Càng nghĩ càng đau lòng, nước mắt chảy giàn giụa, ta vừa cắn tay áo, vừa dùng bàn tay khác lau nước mắt mặt. thể lên tiếng, chỉ có thể cố gắng kìm nén bản thân, bật khóc thút thít. Nhưng càng nén, nước mắt chảy càng nhiều hơn.

      Ta khóc giàn giụa, chợt có đôi tay xuyên qua hai cánh sườn của ta, ôm ta đứng dậy: "Ấy chà chà, sao lại khóc vậy? tìm thấy Trình Tranh à?"

      Ta giật mình, suýt nữa văng nước mũi ra, vội bịt mũi miệng, lớ ngớ: "Hướng đại ca! Huynh. . . . . . huynh đừng trêu chọc muội."

      Hướng Tĩnh Văn nghẹn cười: "Lau mặt , nhìn y hệt như con mèo !!" Vừa vừa lấy khăn lau mặt ta.

      mất mặt ở trước mặt , ta cũng dứt khoát làm bình nứt sợ bể, hất tay ra, bực bội: " cần nhìn, dù sao người ta cũng nhìn thấy!" Hừ cái, nước mũi lại trào ra, kết dính mặt ta.

      Hướng Tĩnh Văn cười ha ha: "Đâu có ai có thể tự nhìn thấy chính mình, con mèo !" xong, bế ta đến chỗấm áp, dựa theo thanh vọng lại, có lẽ là vào chuồng ngựa riêng của .

      Hướng Tĩnh Văn dùng khăn ướt lau mặt ta, lúc vẫn mang theo tiếng cười: "Khóc đủ chưa? Nếu chưa đủ vậy chúng ta lại khóc thêm lát."

      Ta chùi mắt, ngập ngừng: "Vốn còn muốn khóc thêm trận nữa, nhưng mà nước mắt cạn, đành phải ngừng thôi."

      Hướng Tĩnh Văn cười hỏi: "Tuy rằng khóc nổi, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy khó chịu đúng ?"

      Ta gật đầu cái, giọng có chút lớn: "Hướng đại ca có vẻ từng trải nghiệm qua nhỉ!!" Lời vừa thốt ra khỏi miệng liền lập tức hối hận, vội vàng xin lỗi, "Xin lỗi, muội. . . . . ."

      "Muội đúng." Hướng Tĩnh Văn ngắt lời ta, cảm khái về kí ức xa xưa, "Lúc ta còn thường hay bị đau đầu, mỗi lần phát bệnh đều lăn lộn vẫy vùng, nắm được thứ gì liền đập thứ đó. cánh tay của bà vú toàn dấu răng của ta. Hàng năm, nha hoàn với bà vú luôn là người bị ta cắn chạy nhiều nhất."

      Trong đầu ta mường tượng đến cảnh em bé mới mọc răng, giương nanh múa vuốt hù dọa người. Nước mũi còn sót lại trong mũi cũng sụt sịt ra ngoài. Hướng Tĩnh Văn cười ha ha, lấy khăn lau sạch lại cho ta: "Vậy nên khi thấy muội ngày ngày bị Dược tiên sinh trói lại phơi gió, lúc châm cứu đáng lẽ phải rên la nhưng muội vẫn có thể im lặng chịu đựng. Ngay cả khi bị mù nhưng vẻ mặt cũng khác như thường, ta thấy là kì lạ. Đến tận hôm nay, bắt gặp muội ngồi gào khóc, ta mới nhận ra muội cũng giống như ta năm đó, chỉ là đứa trẻ bình thường mà thôi. Tảng đá lớn trong lòng cuối cùng cũng rơi xuống. Đỡ khiến chúng ta lo lắng muội cứ hay giấu mọi chuyện trong lòng, nghẹn cứng đến nguy hiểm."

      Mặt ta hơi nóng.

      Nếu ta giả bộ bỏ qua thôi, nhưng ta vừa mới bộc lộ cảm xúc liền bị người ta nhìn như đứa trẻ bình thường. người già hai mươi, ba mươi tuổi như ta, khi nghe thấy cũng có chút xấu hổ.

      Ta đỏ mặt cười mỉa: "Muội còn nghĩ mọi người thích đứa bé khóc nháo cơ chứ. Hóa ra là hiểu lầm. Nếu như thế, muội cũng nên học hỏi Hướng đại ca, cắn cánh tay huynh vài chỗ nhé?"

      hào phóng đưa cánh tay kề cánh môi ta: "Cứ việc cắn ! Cắn hay vẽ rùa lên đều được!"

      Ta cười to: "Sợ là vẽ rùa được rồi, nhưng cắn vài dấu thành vấn đề!"

      Hướng Tĩnh Văn cười to, : "Bây giờ mới nhớ, tính tình cáu kỉnh khi đó, phần do cơn đau, phần khác là do bịức chế tâm lý. ta là huynh trưởng chững chạc độ lượng, dưới ta là đệ đệ thông minh lanh lợi. Đệ đệ của ta, ba tuổi học vỡ lòng, sáu tuổi biết làm thơ. phương diện võ học có ngộ tính kinh người, tiến triển cực nhanh. So sánh với họ, ta chỉ là kẻ vô tích , là bùn loãng thể trát tường. Câu lòng cao hơn trời, mệnh tựa giấy mỏng như chính ta vậy. Ta kìm nén đến khó chịu, cho nên mới bới móc mọi chuyện, khiến cho người gặp người ghét."

      Ta nháy nháy mắt, cười : "Hướng đại ca biên chế chuyện xưa chọc muội à? Hướng đại ca hiền lành cởi mở, sao lúc có thể. . . . . ."

      Hướng Tĩnh Văn cười ha ha, đột nhiên bế ta ra khỏi chuồng ngựa, giơ ta lên cao, : "Giang hai chân ra, ngồi xuống, bám vững lưng ngựa!"

      Ta hoảng loạn, vùng vẫy hai tay, sờ được yên ngựa liền nắm chặt dám nhúc nhích: "Hướng đại ca đừng đùa, muội nhìn thấy được mà!"

      "Ta nhìn thấy là được, đừng sợ." Giọng của vang sau lưng ta, biết lên ngựa lúc nào. Cầm dây cương nhét vào trong tay ta, "Ngựa cũng thấy được."

      Ta nắm yên ngựa chịu cầm cương: "Hướng đại ca, đừng giỡn nữa!"

      Hướng Tĩnh Văn dán lồng ngực ấm áp vào sau lưng ta, cầm dây cương nhét vào trong tay ta lần nữa: "Đừng sợ, ta cũng cầm mà."

      Trong lúc chuyện, ta cảm thấy hai cánh tay của va chạm tay ta, cũng vòng sang người ta cầm cương ngựa. Bấy giờ ta mới an tâm chút, tay cầm dây cương, tay còn lại vẫn siết chặt yên ngựa.

      Hướng Tĩnh Văn cũng cưỡng ép, kẹp chặt hai chân, con ngựa liền bước . vừa giục ngựa, vừa giới thiệu cho ta nghe: "Đây là loại ngựa chân thấp của thảo nguyên, tính tình hiền lành, khi chạy cũng có lắc lư nhiều, thích hợp cho người mới tập cưỡi ngựa nhất. Hơn nữa chân nó rất thấp, nếu có té ngã cũng bị sao."

      Ta nghiến răng thốt ra từng chữ: "Muột thực vui mừng!"

      Mặc dù trước kia ta cũng từng cưỡi ngựa chung với Trình Tranh. Nhưng khi đó mắt còn có thể nhìn thấy quan sát, nên khó có thể ngã xuống. giống lúc này, ta thể nhìn thấy cảnh vật đằng trước, cũng biết Hướng Tĩnh Văn có giữ chặt ta hay , ta cảm thấy hoang mang vô cùng.

      Cứ như vậy, chạy hồi ta vẫn chịu buông ra, có lẽ Hướng Tĩnh Văn cũng đoán được nỗi sợ của ta, tay ôm ngang hông ta: "Đừng sợ, cứ dùng hai tay cầm cương ."

      Ta để ý tới , cứ để ngựa lại chạy mấy vòng, thấy quả vẫn có buông tay, mới run rẩy buông lỏng bàn tay nắm yên ngựa, đợi thêm hồi, mới rụt rè kéo dây cương.

      Hướng Tĩnh Văn giọng : "Duỗi thẳng hai vai ra, thẳng lưng lên, theo nhịp chạy của ngựa, đừng sợ."

      Ta bạo gan làm theo hướng dẫn, ước chừng hết nén nhang mới dần dần thích ứng được nhịp chạy của ngựa, hiểu được cách làm sao để điều khiển con ngựa di chuyển. Hướng Tĩnh Văn liền buông lỏng tay, cười : "Nhanh như vậy nhận ra được à, tệ!"

      Ta cười đáp: "Là Hướng đại ca cưỡi ngựa giỏi!"

      chỉ cười xem như đáp lời.

      Ta chờ lúc, nghe thấy gì, liền nổi tính nhiều chuyện: "Khi nãy Hướng đại ca , lúc huynh còn bé đều khiến người gặp người ghét. Nhưng sao khi lớn lên, tính tình lại thay đổi hẳn, trở nên lạc quan hòa đồng vậy?"

      ai trả lời ta.

      Ta kinh ngạc, hỏi thêm mấy tiếng cũng nghe thấy ai trả lời, khỏi hoảng hốt, quơ tay ra phía sau đầu, nhưng chạm được vật gì.

      Ta căng thẳng rối loạn, sợ kinh động con ngựa, vội vàng bắt chước bộ dáng cưỡi ngựa khi nãy, hai tay run run giơ lên kéo dây cương về, chân cũng dùng sức. Con ngựa hiểu ý, bước thẳng suốt quãng mới đứng lại, chờ ta ra lệnh.

      Ta vỗ cổ ngựa mấy cái, gọi người lần nữa: "Hướng đại ca?"

      Đột nhiên giọng của Hướng Tĩnh Văn vọng bên tai ta: "Cưỡi ngựa rất tốt!"

      Ta thở phào: "Sao khi nãy thấy Hướng đại ca?"

      "Đương nhiên là ta dùng khinh công nhảy xuống ngựa rồi. Nếu , ai có thể biết được muội cưỡi ngựa rất tốt?" hời hợt trả lời ta, lại hỏi, "Còn khó chịu ?"

      Ta hít sâu mấy hơi, cười : "Kể cũng lạ, còn thấy khó chịu nữa."

      ôm ta xuống: "Muội mới hỏi sao ta có tiếp tục hận đời nữa, bây giờ biết đáp án chưa? Coi như ta ngộ tính cao, cũng có thể bước bảy bước làm được bài thơ. Dầu cho bệnh đau đầu phát tác, đau nhức muốn nổ banh đôi mắt vẫn có thể nhảy lên ngựa chạy rong ruổi khắp chốn. Nếu thế ta còn oán trách điều gì?"

      Ta im lặng lâu, đưa tay ôm lấy cổ .

      Hướng Tĩnh Văn vỗ lưng ta: "Lúc vấp ngã có thể khóc, nhưng khóc đủ phải đứng dậy phủi bụi, và tiếp tục tiến về phía trước. Người ta mang giày tốt nên nhanh, là bởi người ta mặc đồ tốt. Còn chúng ta bị què chân nhưng có thể bước song song cùng họ, chứng tỏ chúng ta giỏi hơn bọn họ rất nhiều, muội thấy đúng ?"

      Ta cười rộ lên: "Vâng, quá đúng rồi! Hướng đại ca chí phải, nên uống cạn chén lớn!"

      Hướng Tĩnh Văn cười : "Được, chúng ta ký sổ, chờ khi muội đủ tuổi uống rượu, ta đến tính món nợ này!" Rồi nhét khăn vào tay ta, "Lau , sư thúc gia của muội đến tìm muội đấy."

      Ta cầm khăn lau chùi sạch , mũi ngửi thấy mùi hương quen thuộc lại gần, vội vàng ngửa đầu cười : "Haizz, mắt nhìn thấy, lại còn bị bụi bay vô mắt nữa, đáng ghét!"

      Trình Tranh im lặng lát, cầm lấy khăn lau cho ta: "Ngày mai ta đến núi Ô Đầu."

      Chú thích:

      (1) Du Thản Chi: Là nhân vật nam, xuất trong tác phẩm Thiên Long Bát Bộ của nhà văn Kim Dung. Si mê A Tử và luôn coi nàng là nữ thần trong lòng mình. Khi A Tử bị mù mắt, tình nguyện dâng 2 con mắt của mình để đem lại ánh sáng cho nữ thần của mình.

      (2) Hai tay đấu lại bốn tay: Nguyên văn là Song quyền nan địch tứ thủ. Ý 1 người ko thể đánh lại đám đông.
      thuyt, PhongVy, Trâu 1 thành viên khác thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.