1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Xuyên Không] Cố Gắng Thay Đổi Số Phận Của Vai Phụ - Catia (39/90c) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
  • Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 5 Chịu phạt hay bị tố cáo

      Ta nằm mơ thấy ta bị nam nhân của Sở Tu Trúc giết chết…

      Ta hoảng hốt, ngồi bật dậy giường, hình ảnh kia vẫn tràn ngập khắp đầu ta, trái tim đập thình thịch liên hồi.

      Quả ta hay bị cơn ác mộng quấy rối làm mất ngủ, nhưng mộng cảnh có hiệu ứng 3D chân , sắc nét như vậy, lần đầu ta mới thấy. Lúc mũi kiếm đâm xuyên qua ngực ta, thậm chí ta còn cảm giác được đau đớn xé thịt như bị kiếm đâm vậy.

      Chẳng lẽ là tác giả đại nhân quá sốt ruột, quyết định chính thức giới thiệu khuê nữ nhà mình, còn tiện tay hé lộ chút kết quả bi thống cho ta biết sao ?

      Ta run run đưa tay sờ chỗ kiếm đâm trong mơ, may quá có gì cả, ta thở phào nhõm, sau đó cắn răng gắng gượng lếch dậy, mò mẫm đến cạnh bàn lấy bánh bao hấp ra gặm.

      Sau khi ăn no, cuối cùng ta cũng khôi phục lại năng lượng. Khoanh chân, ngồi giường, vắt óc suy nghĩ về giấc mộng kia.

      Theo nguyên tắc mà , nghe radio rẻ tiền hơn xem TV. Nếu tác giả lão đại muốn cho ta biết Sở Tu Trúc là nữ chính, chỉ cần lầm bầm trong mộng ta là được rồi, cần gì phải khổ tâm chế tác ra hình ảnh to như vậy, mà lỡ làm phải làm cho tốt, ít nhất cũng nên mặt mũi của tên nam nhân kia nữa chứ. Đúng là chả biết tính toán gì cả.

      Nhưng mà dù gì cơn ác mộng ‘Đường Tăng niệm’ kia cũng kiên trì nghiêm túc giữ kỉ luật liên tục lầm rầm quấy rối ta suốt tám năm nay rồi, cần gì phải thay đổi lại phong cách chính mình.

      Căn cứ theo phương pháp phản chứng. Dựa vào trình độ cố chấp của tác giả trong quá khứ, nếu ta chịu tin tưởng, chắc chắn lặp lặp lại hình ảnh đó đến khi nào ta chịu tin mới thôi.

      Ta ngoan ngoãn chờ đợi.

      Nhưng mà, mấy ngày sau đó, ta hề nằm mơ thấy, vừa nắm xuống ngủ thẳng cẳng đến sáng.

      Mà nữ chính trong mộng của ta - tiểu đồng chí Sở Tu Trúc lại bộc phát tốt bụng chạy qua chăm sóc ta, hằng ngày sau khi luyện võ, nàng đều đỡ ta về phòng, giúp ta xoa bóp cơ thể, chạy đến nhà bếp lấy giùm đồ ăn, rót nước cho ta uống, tất cả nhu cầu đều phục vụ chu đáo hết, sau đó mới vội vã chạy về tiếp tục luyện kiếm.

      Tốt quá khiến ta hơi xấu hổ.

      Nghĩ nghĩ lại, ta thể thừa nhận, cơn ác mộng rất sống động này chỉ là tâm ma trong tiềm thức của vai phụ thôi. Ta sợ bị chịu thiệt, chỉ sợ bị lợi dụng, người ta đối tốt với ta, ta liền ngừng suy nghĩ làm sao báo đáp, vọng tưởng bị hại cũng vậy, nghĩ lại đúng là đáng khinh thường.

      Ủa mà, nam chủ giờ cũng chưa có xuất , ta gấp gáp làm cái gì? Trước hết nên thả lỏng người ra, luyện tập võ công giỏi, kiên trì chịu trận trước thần công mắng chửi kinh khủng hơn giáo viên trong lớp tập huấn quân của sư phụ.

      Quả nhiên tiểu đồng chí Sở Tu Trúc sai, khổ sở hơn nửa tháng, ta dần dần bắt đầu thích ứng được chế độ huấn luyện với cường độ cao như thế rồi. Mặc dù, mỗi lần sau khi thao luyện về, đều mang bộ dạng dở sống dở chết, nhưng ít nhất cũng có thể bộ về phòng, nghỉ ngơi lát có thể từ từ mò mẫm xuống phòng bếp ăn cơm.

      Sư phụ cũng bắt đầu thỏa mãn chỉ đơn giản cho ta chạy vòng vòng và đứng tấn. Ông buộc vật nặng lên đùi ta, lại dạy ta nghe tiếng roi vụt, tiếng roi vang lên phía nào ta phải chạy về phía ngược lại, mức độ đứng tấn cũng ngày khó dần. Bây giờ ta vừa đứng tấn, hai tay vừa bưng chén nước, đầu còn đội thêm cái khay. cầu được để cái khay rơi xuống, nước trong chén cũng được sánh ra.

      Ta nghĩ cứ tiếp tục luyện theo thứ này, cho dù là tuyệt thế thần công có duyên với ta, sau này có cơm ăn, có thể mở sạp quán bên đường mãi võ bán nghệ.

      Ba tháng sau, sư phụ bắt đầu dạy ta khẩu quyết.

      Cũng may, nội công tâm pháp của Phái Thanh Dương có khó hiểu như câu "Sở vị tha cường do tha cường, thanh phong phất sơn cương" ( mạnh do mạnh, gió mát phất sơn cương) vậy, khẩu quyết nhập môn chỉ là hướng dẫn cách thức làm sao để hô hấp thổ nạp, làm sau cảm nhận được “khí” lưu chuyển trong cơ thể.

      Gần tháng nay, cảm giác thấy cơ thể sản sinh ra khí duy nhất ta nhận thấy được là đánh rắm. _ __!!

      Quá thê thảm mà.

      Sở Tu Trúc an ủi ta, nàng chuyện tu luyện nội công tùy thuộc vào thể chất của mỗi người, có người tiến nhanh, có người tiến chậm, nhưng lúc bắt đầu luôn phải trải qua quá trình tinh luyện biến đổi lượng thành chất. Mặc dù bây giờ ta vẫn chưa biến đổi thành chất, nhưng trong giai đoạn tích lũy, đợi thời gian có thể ngày tiến vạn dặm.

      Ta méo miệng cười khổ, bàn luận thêm gì. Cứ thế trong vòng ba tháng, ta chỉ tiếp tục trạng thái dở sống dở chết, mà còn bàng hoàng chấn động. Trong lúc ăn cơm trưa, ta tranh thủ tám chuyện trong phái với bà bếp và tiểu đồng môn quét sân phen.

      Bọn họ , Sở Tu Trúc chính là truyền nhân thứ hai của phái Thanh Dương sau Trình Tranh, là đệ tử duy nhất được Hàn chưởng môn tự mình chỉ dạy lâu dài. Từ lúc tập võ đến nay, nàng ta vẫn được chưởng môn quan tâm hết mức. Thậm chí, có những lúc Hàn chưởng môn qua chỉ để xem phong thái luyện kiếm của nàng, đồng thời căn dặn sư phụ cố gắng bồi dưỡng hạt giống này tốt, mang hy vọng đến cho phái.

      Mặc dù ta chưa thấy cuộc đối thoại giữa Hàn chưởng môn và sư phụ, nhưng chính mắt ta nhìn thấy ông ta tự hạ thấp địa vị của mình để đến nhìn nàng. Ánh nhìn của chưởng môn sư gia khi nhìn Sở Tu Trúc cực kỳ khác biệt khi nhìn ta, trong đôi mắt kia, hiền hòa như vắt ra sữa bò non, hơn nữa tuyệt đối là sữa chất lượng tốt…

      Nếu Chưởng môn coi trọng sư tỷ của ta, ngày tiến vạn dặm’ gì gì đó, chẳng qua cũng chỉ là lót đá qua đường. Ta cầu mong gì xa vời, chỉ cần để ta dậm chân tại chỗ mãi ta liền A Di Đà Phật rồi.

      Vậy mà vị tác giả trái thói kia cứ thích làm ngược ý ta. Mặc kệ ta ngày ngày ngồi xếp bằng cảm nhận khí lưu chuyển trong cơ thể, nhưng mảy may hề có bất cứ tia hi vọng nào. Thậm chí ta còn nhờ Sở Tu Trúc mượn giùm mấy cuốn sách y để nghiên cứu cặn kẽ về vị trí huyệt đạo để tránh nhầm thao tác, nhưng mà tất cả đều vô ích.

      Ngay cả chút tiến triển cũng có, ràng là thấy ta chỉ là vai phụ bé cỏn con nên cố tình khi dễ đây mà.

      Ta sốt ruột đành, có người còn sốt ruột hơn cả ta.

      Vừa qua tháng, khi sư phụ kiểm tra nội công của ta, thấy ta vẫn hề tiến triền, ông ta giận đến bốc khí ra… Ống tay áo bay lượn trong gió, tiếng roi vang chan chát ngừng đất: "Hồi ngươi bị úng nước hay bị lừa đá à? hơn hai tháng rồi, đan điền sao vẫn trống vậy, hay là ngươi lười biếng chịu luyện tập đúng ?"

      Ta biết sao, đành cúi đầu im lặng.

      Sư phụ rút kiếm ra, tức giận : "Ngẩng đầu lên! Nhìn kiếm của ta! Tính cho ngươi vừa luyện nội công vừa luyện kiếm, thế mà trong bụng ngươi ngay cái cái rắm cũng gì đến luyện kiếm. Tiểu Trúc!!"

      Sở Tu Trúc giọng đáp lại.

      Sư phụ dữ tợn : "Đưa cho nó, dạy nó cách rút kiếm. Luyện đến khi nào có thể giơ thẳng mũi kiếm lên mới được ngừng!"

      Hai người bọn ta khom lưng vâng dạ, đứng tại chỗ cung tiễn sư phụ.

      Sở Tu Trúc vỗ vai an ủi ta, cười hiền hòa, kiên nhẫn dạy ta cách rút kiếm.

      Ta có bội kiếm nên phải dùng kiếm của Sở Tu Trúc, nàng nhuyễn kiếm của nàng khá cứng, rất dễ luyện tập, cho dù chỉ là kẻ mới học cũng có thể sử dụng dễ dàng. Chỉ là nó giống mấy nhuyễn kiếm bình thường có thể tra vào trong bao da được, mà là trực tiếp tra vào vỏ kiếm gỗ.

      Động tác rút kiếm hết sức đơn giản, trắng ra là lợi dụng tính dẻo dai của nhuyễn kiếm, uốn cong chuôi kiếm thành góc nhọn rồi nhanh chóng rút kiếm ra khỏi vỏ, mượn thân kiếm mà bắn ra chiêu. Lý thuyết nghe dễ, lúc thực hành mới thấy khó, khi rút nhuyễn kiếm ra, nó hề giơ thẳng tắp ra phía trước, mà cứ như lò xo vậy, lệch trái lệch phải, thậm chí còn đánh tới cánh tay ta.

      Mà bí quyết giữ thẳng nó, chính là dùng nội lực khống chế mũi kiếm.

      Cho nên sư phụ muốn ta học cách rút kiếm, khác nào ép buộc người liệt dương dùng hết công lực làm phát bảy lần trong đêm, nếu có thần khí, vậy chính là đồ thần kinh.

      Dù biết là thần kinh nhưng vẫn phải luyện. Nếu là nhân vật chính, cũng có thể đục nước béo cò nhờ vào việc trúng độc rơi xuống vực gặp cao nhân hoặc đường gặp quý nhân tặng phương thức gia tăng công lực, còn vai phụ thảm kể xiết, xem như là cao thủ đệ nhất giang hồ , cũng có thể chết tức tưởi chỉ trong vòng chiêu K.O . thẳng ra, khổ luyện có thể chết, luyện chắc chắn chết, có khi lúc hỏa táng còn cháy nhanh hơn người khác.

      Nội lực có vậy luyện động tác bù trừ , ta cắn răng chịu đau luyện nhuyễn kiếm, trong lòng cảm thấy bi tráng.
      sửa bởi lúc 30.12.2013, 17:39.



      Sau hai canh giờ, Sở Tu Trúc thương tình : "Cứ luyện nữa cũng phải cách hay, ta giúp muội trông chừng sư phụ, muội nghỉ ngơi xoa bóp tay trước ."

      Ta cười khổ: "Ta rất hiểu đạo lý cần cù bù thông minh, luyện thêm chút nữa cũng thiệt thòi gì. Sư tỷ ăn cơm trước , nếu có gặp sư phụ, thay ta gửi lời xin lỗi đến người, thuận tiện giải thích cho ông ấy tiếng, ta rất chăm chỉ luyện tập, nhưng chính ta cũng hiểu, tại sao ngay cả chút tiến bộ cũng có. Mong sư phụ đừng có tức giận, cho ta chút thời gian, ta cố gắng luyện tập gấp đôi."

      Sở Tu Trúc còn chưa kịp trả lời, sư phụ lầm lừ bước ra từ đằng sau cây cổ thụ: "Con nhìn thấy ta đến nên cố ý lớn cho ta nghe đúng ?"

      Trải qua ba tháng huấn luyện ma quỷ, ta sớm hình thành phản xạ có điều kiện, nhìn thấy sư phụ xệ mặt xuống, đôi chân liền run rẩy ngừng, lòng bàn tay tràn ngập mồ hôi, bất chợt bàn tay có chút trơn, nhuyễn kiếm trượt khỏi lòng bàn tay tung bay thành đường cong ưu nhã rơi xuống đất. Sư phụ nghiêm mặt nhìn ta, phất tay thu kiếm lên, cầm thanh kiếm, trầm ngâm suy nghĩ.

      Ta vội vàng cúi đầu nhận tội: "Sư phụ, con sai rồi, con nên nhờ sư tỷ giúp con cầu cạnh người."

      Sư phụ vẫn trầm mặc.

      Chân ta run càng mãnh liệt hơn, dùng hết hơi sức toàn thân đứng tấn mới khắc chế được kích động trong lòng.

      Sư phụ im lặng hồi mới : "Năm nay ta 37 tuổi, tính cả con, tổng cộng dạy được hai mươi đệ tử. Trong hai mươi đệ tử đó, tư chất cao có, thấp có, con phải là đứa phát triển nhất, nhưng cũng phải kém nhất. Nhưng về tiến cảnh nội công, con là đứa trễ nhất." Ông ta sắc mặt như cũ nhìn ta tiếp, "Mới vừa rồi ta tính, nếu con hề thích thú tập võ, chỉ vì sợ hãi uy nghiêm của ta nên mới cưỡng ép luyện tập, ta cũng chả muốn ép ỏi gì, ta báo lại chi tiết cho chưởng môn ràng, cần để con tiếp tục chịu khổ. Bây giờ mới biết, là ta trách lầm con."

      Ông ta xin lỗi ta sao? Ta có chút được mà sợ, vội vàng cúi đầu biểu lộ lòng trung: "Thầy nghiêm ắt trò giỏi, dụng ý của sư phụ, con đều hiểu."

      Sư phụ giật giật khóe miệng: "Lần đầu nghe thấy con nhiều như vậy, ta cảm thấy có chút quen."

      Sở Tu Trúc cười hì hì: "Ai biểu sư phụ cứ hung dữ như vậy? Như Kỳ sợ ngài cũng phải thôi."

      Sư phụ hừ nàng cái, lại nhìn ta: "Ta chỉ dạy hai nữ đồ đệ các con, các con rốt cuộc nghĩ thứ gì. Tiểu Trúc ba hoa nhiều chuyện, ta còn hiểu mà chỉ dẫn, còn con như cái hũ nút, chịu khổ thế nào cũng tiếng, sao ta hiểu mà chỉ dẫn. Nhìn nội công của con thế này… ta nghĩ, có lẽ chờ sư thúc gia của con về, ta chuyện với , hỏi thăm ý kiến của về chuyện của con."

      Ta sửng sốt chốc mới hiểu ra người ông ta là Trình Tranh, khỏi kinh ngạc: "Sư thúc gia có ở núi sao?" Lại cười làm lành , "Có phải do đồ nhi quá ngu ngốc, sư phụ hết cách, chỉ có thể tố cáo với sư thúc gia sao?"

      Mặc dù trải qua việc cởi quần bôi thuốc, ta thấy Trình Tranh hề bị ta dụ sắc, nhưng ta vẫn muốn để tiểu suất ca này nghĩ, ta chính là bùn loãng thể trát tường, là gỗ mục thể đẽo được.

      Vai phụ cũng có tự ái của vai phụ nha, cứ xem như hề có chút suy nghĩ gì, nhưng ta cũng muốn hình tượng mình bị sứt mẻ.

      Sư phụ há miệng, định thấy bóng người tới, liền kinh ngạc, vội chắp tay thi lễ: "Tiểu sư thúc."

      Quay đầu lại, thấy Trình Tranh mặc bạch y đứng sau lưng ta, mặt lộ vẻ mệt mỏi, nhưng vẫn kiên trì nghiêm mặt, giọng trầm trầm đáp lời ta: " ở."

      Sau ngước mắt nhìn sư phụ ta: "Muốn tố cáo gì với ta?"

      Hết chương 5
      thuyt, PhongVy, Trâu2 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825

      Chương 6: Phụ đạo hay ăn gian
      Editor: miathermopoliz96 (Leo Sing)

      Sau khi Trình Tranh chuyện riêng với sư phụ ta, ngày hôm sau chạy đến xách cổ ta ra khỏi giường luyện công.

      Cổ áo xách lên kẹp chặt cổ làm ta khó thở, ta dốc hết hơi tàn thều thào: "Sư sư… thúc gia… thủ hạ lưu tình! .... khụ khụ đúng rồi, như vậy đỡ hơn nhiều. Đa tạ sư thúc gia hạ mình đến xem con luyện công, đồ tôn vô cùng cảm kích và ngưỡng mộ tấm lòng như trời bể của sư thúc gia, chỉ nghĩ đến đó thôi lòng con ào ào sóng cuộn. . . . . ." quả nhiên là kính chiếu của ta, ta còn chưa nhìn mặt tự động hiển lộ nguyên hình rồi.

      Trình Tranh thèm nhìn ta, dẫn ta tới bãi đất trống sau núi, thả ta xuống, ném thanh nhuyễn kiếm cho ta: " học Thanh Phong kiếm pháp chưa?"

      Thanh Phong kiếm pháp là bộ kiếm pháp nhập môn của phái Thanh Dương, bộ kiếm pháp này chiêu thức khá đơn giản, hề khó khăn, ta nhớ lại chút, gật đầu : "Mặc dù sư phụ vẫn chưa có dạy, nhưng con thấy sư tỷ luyện qua vài lần, chiêu thức trong đó vẫn còn nhớ ."

      Trình Tranh gật đầu: "Luyện thử cho ta xem."

      Ta giãy nảy: "Sư thúc gia, con có nội lực." Nếu mà ta có tí ti nội lực, sư phụ hẵn cần chuyện với ngài rồi.

      Trình Tranh vẫn lặp lại: "Luyện thử."

      Ta đành ngoan ngoãn làm theo, tay trái giữ chặt vỏ kiếm, tay phải ấn chuôi kiếm rút mạnh ra.Mũi kiếm bướng bỉnh chịu nghe lời, uốn lại thành hình chữ U, đánh vào cánh tay ta.

      Trình Tranh đen mặt, nhưng vẫn bảo ta tiếp tục.

      Ta nhắm mắt làm tiếp. Chiêu đầu tiên là Tảo Tuyết Phi Hoa (quét tuyết bụi hoa) , có nghĩa là xoay tròn thân người lại, quét mũi kiếm thành vòng quanh đất lóe ra kiếm quang, đây cũng chính là chiêu thức phòng ngự đầu tiên. Nhờ ba tháng huấn luyện ma quỷ, ngay cả đứng thẳng ta còn đứng nỗi, huống chi là dùng lực múa kiếm. Trong lúc xoay tròn, thanh kiếm cứ liên tục gõ bốp bốp vào cánh tay và lưng ta, làm ta đau muốn hộc máu.

      Cũng may khi tập được dùng nhuyễn kiếm có lưỡi dao, nếu ta có thể thành oan hồn dưới tay mình lúc nào hay.

      Sắc mặt Trình Tranh càng đen xuống, gằn giọng tiếp: "Tiếp tục!" Ta đoán nếu phải còn e ngại thân phận trưởng bối của mình, chừng tới quất ta rồi.

      Ta hiểu ý của lãnh đạo, liên tục quơ kiếm chịu trận, tranh thủ liếc nhìn sắc mặt Trình Tranh, trong lòng rít gào khổ sở: Ta đây phạm tội lỗi gì? Tự tàn phá thân thể cũng thể chiếm được nụ cười của suất ca, mà chỉ thấy sắc mặt càng ngày càng đen ra. TT~TT

      Nghe , trước khi rán bò bít tết, người ta thường dùng sống dao dần cho giập các thớ thịt rồi lật bản dao đập mạnh vào miếng thịt để miếng thịt dẹt mỏng, mịn ra. Ta nghĩ giờ ta có thể trực tiếp ném vào chảo dầu, trở thành món bít tết rán mịn rồi.

      Rốt cuộc cũng đến chiêu thức cuối cùng, chiêu này có tên là Cao Sơn Ngưỡng Chỉ (ngước đầu ngưỡng mộ) , là chiêu thức thu kiếm lại, động tác cũng đơn giản, chỉ cần xoay kiếm quay vòng ra sau lưng, rồi cúi chào là xong. Chiêu này cũng là chiêu duy nhất ta làm trọn vẹn từ đầu tới giờ. Sau khi luyện xong, ta ngượng ngùng tra kiếm vào vỏ, e dè nhìn Trình Tranh chau chặt lông mày, tự giác cúi đầu nhận lỗi: "Xin sư thúc gia trách phạt."

      Trình Tranh im lặng nhìn chân của ta, ta run rẩy nhìn tay của , ta phân vân biết nên chủ động phê bình bản thân để nhận được khoan hồng hay là im lặng chờ đợi phán quyết cuối cùng, nghĩ nghĩ lại ta quyết định chọn vế sau.

      Dù sao mới vừa về, chưa nắm tình huống, nhưng nếu nghĩ ta lười biếng luyện tập, vậy khác nào ta tự mình hại mình sao.

      Trình Tranh im lặng hồi lâu, hạ tay xuống, rút thanh nhuyễn kiếm bên hông ra, mũi kiếm sáng loáng chỉa thẳng vào ta, ta sợ đến đờ người, lưỡi như cứng lại: "Sư thúc gia, thủ hạ lưu tình!"

      Trình Tranh lườm ta cái, gì quơ kiếm múa lại chiêu thức Tảo Tuyết Phi Hoa cực kỳ chậm chạp: "Luyện lại."

      Chợt ta nổi hứng đùa giỡn, nên cố tính múa sai động tác, Trình Tranh cau mày, biễu diễn lại chiêu thức chậm hơn khi nãy: "Bước chân đúng, làm lại."

      Ta cảm động muốn khóc, đùa giỡn nữa, chuyên tâm luyện lại, đặc biệt chú ý kĩ động tác chân.

      Trình Tranh vẫn chưa hài lòng, chau mày suy nghĩ hồi, đưa tay về phía ta: "Tay chân ngươi phối hợp đồng đều, chân luôn di chuyển chậm hơn tay, tuy rằng ta bảo ngươi chuyển động chân nhanh lên, nhưng ngươi vẫn trông hữu tâm vô lực, e là kinh lạc có vấn đề. Đưa tay ra."

      Ta vội vàng đưa tay, Trình Tranh tỳ ngón tay vào mạch cổ tay ta, trầm ngâm lúc, mới gật đầu : "Quả nhiên là lạc mạch (1) thông, khó trách hơn hai tháng nay, ngươi thể ngưng tụ nội lực được." đè bả vai ta xuống, đểta ngồi chiếu, bảo ta đưa tay lên, đặt đối diện lòng bàn tay của , "Ngồi yên, để ta giúp ngươi đả thông kinh lạc."

      Chú thích:
      (1) lạc mạch: chi tiết xem ở & http://yhoccotruyenqd.vn/kien-thuc-yhct ... NH-LAC-22/
      sửa bởi lúc 01.03.2014, 17:27, lần sửa thứ 3.


      Ta nghe vậy liền mừng rỡ: "Nếu vậy, có phải sau khi đả thông kinh lạc là con có thể tu luyện nội công bình thường rồi chứ?"

      Trình Tranh đáp qua loa: "Chắc chắn có ích. Được rồi, nữa, thẳng người lên, dồn khí vào đan điền."

      Ta ngoan ngoãn câm miệng mà làm theo, lần đầu tiên ta mới cảm nhận được thế nào là nội lực lưu chuyển trong cơ thể, giống như có dòng nước nóng chảy dọc xuôi theo mạch máu vậy, còn thiếu chút xíu nữa là giống như ngâm trong suối nước nóng rồi. Làn ấm đến đâu, chỗ đó như hồi sinh lại, hiệu quả gây hưng phấn tinh thần còn hơn cả việc tắm nước nóng thảo dược.

      Trình Tranh khống chế nội lực lưu chuyển chậm rãi quanh vòng, sau đó lại tiếp vòng nữa.

      Qua đến lần thứ hai, ta từ từ thăm dò được lộ tuyến vận hành.

      Có lẽ muốn để ta có thời gian thích ứng, khí vào từ lòng bàn tay trái, ngược dòng chạy lên huyệt Thái Uyên, Xích Trạch của cánh tay, sau đó qua huyệt Du Phủ trước ngực, cuối cùng chạy về huyệt Thái Uyên và Xích Trạch của cánh tay phải, và thoát ra khỏi lòng bàn tay phải của ta.

      Cứ thế qua bốn, năm lần, cho đến khi chân khí thông suốt, Trình Tranh mới thở hơi, thả hai tay ta xuống, rồi đứng lên: "Hôm nay đến đây thôi, ta đả thông kinh mạch toàn thân của ngươi, cho nên giờ nên tiếp tục luyện công, cố giữ tâm khí bình ổn, ăn chút thức ăn gì đó là được."

      Cũng tựa như mấy chế độ điều dưỡng ở đại thôi mà. Ta nhịn cười, giơ tay cam đoan tuân thủ lời dặn của bác sĩ Trình. Trình Tranh gật đầu, rồi hỏi ta: "Lúc , ngươi có từng bị bệnh ?"

      Ta lắc đầu: " có, từ đến giờ ngay cảm xoàng con cũng chưa từng bị."

      Trình Tranh trầm ngâm suy nghĩ: "Vậy lạ, đứa trẻ bình thường chỉ cần thân thể khỏe mạnh, kinh mạch rất khó bị gián đoạn, chẳng lẽ ngươi có thiên phú dị bẩm?"

      Ta cười cười: "Cũng có thể là vậy, có kỳ ngộ như thế, có thể thấy trời cao rất tốt với ta." Loại kỳ ngộ đau lòng này, phải vai phụ thể gặp được đâu.

      Trình Tranh nhìn ta: "Ngươi lạc quan."

      Ta buông tay nhún vai: "Khóc lóc ồn ào trông rất mất hình tượng, hơn nữa cái này cũng phải chứng bệnh nan y gì." Vừa , vừa tiện tay hái mấy nhánh cỏ dại thắt thành hình con thỏ tặng cho , "Quà tặng, cảm ơn sư thúc giúp đỡ."

      cầm lên nhìn chút: "Sao phải là con dế mèn?"

      Ta cười tiếng: "Hôm nay luyện tập quá mức, cả người mệt mỏi rã rời, đủ lực để thắt được, hay là để ngày mai con làm cho sư thúc con nhé?"

      Trình Tranh gật đầu cái, cúi đầu đưa tay vào trong lồng ngực lấy ra hộp gỗ , mở nắp hộp ra, cầm bình sứ ra rồi nhét vào trong ngực, sau đó đem con thỏ cỏ bỏ vào: "Được, ngày mai."

      Sau đó thèm để ý ta vui mừng hớn hở, phất tay bảo ta rời .

      Ta phủi sạch bụi bặm mông, rồi chắp tay rời , được vài bước lại tò mò quay đầu lại nhìn, thấy Trình Tranh cúi người hái mấy nhánh cỏ dại lên, trầm ngâm suy nghĩ phen, cuối cùng mày mò ra được hình con thỏ.

      Ta phì cười, nhưng nghĩ lại đồ đệ thông minh quá sư phụ đói chết, ở trước mặt tên có chỉ số thông minh cao này, muốn làm gì đều phải cực kỳ thận trọng.

      Vui chút lại cảm thấy buồn thay , đứa trẻ như có thân phận lớn, trí thông minh cao, được người người ngưỡng mộ nhưng lại có tuổi thơ, y hêt như các cậu bé thần đồng ở đại vậy, có thời gian chơi đùa, mỗi ngày chỉ biết luyện kiếm, luyện kiếm, và luyện kiếm mà thôi.

      Nếu như nhân vật lớn như Tây Môn Xuy Tuyết còn dễ sống, nhưng mà nếu chỉ là nam phụ khổ sở, chẳng phải rất thiệt thòi sao.

      Ta thở dài thương cảm, chợt sợ Trình Tranh phát được, vội vàng cong chân cong cẳng rời .

      Ba ngày sau đó, Trình Tranh cũng lười dẫn ta ra sau núi, trực tiếp thẳng vào trong phòng ta, giúp ta đả thông kinh mạch, phạm vi lưu chuyển cũng từ từ trải rộng ra, từ nửa người phía chạy lan đến nửa người phía dưới, cuối cùng, ngày thứ ba chính là thời khắc quyết định, chuẩn bị tiến thẳng đan điền, phát lực vào huyện Khí Hải (3).

      Trước khi bắt đầu, Trình Tranh dặn trước: "Khí Hải là nơi dương khí sinh sôi, ngươi là nữ nhi, lại có thể chứng hư hàn (4), làm cho các huyệt vị liền kề nhau thông suốt, lát nữa có chút đau đớn, ngươi cố chịu chút."

      Ta gật đầu cười : "Sư thúc gia vất vả rồi, đại ân đại đức của người, e là chỉ có kiếp sau con mới có thể kết cỏ ngậm vành báo đáp(5). Ủa, đúng, kết cỏ kiếp này con kết rồi, vậy kiếp sau con chỉ cần ngậm vành là được." Ba ngày nay, ta liên tục thắt cho đủ loại hình dạng, xem như cho chút tuổi thơ.

      Trình Tranh trừng ta: " nghiêm chỉnh."

      Ta nháy mắt: "Sư thúc gia sai rồi, phải con muốn nghiêm chỉnh, nhưng nếu nghiêm chỉnh vậy phải là lấy thân báo đáp rồi. Chỉ là như thế, con thấy bản thân mình được lợi nhiều hơn."

      Trình Tranh thèm nữa, trựa tiếp đưa tay đè lên ngực ta, dồn cường lực đánh vào huyệt Thiên Trung, ta hoảng loạn, vội vàng cầu xin tha thứ: "Sư thúc gia con sai rồi, ngài là vầng hào quang trời, bọn kiến hôi như con chỉ xứng làm trâu làm ngựa cho ngài, dám có ý nghĩ gì về thân thể ngài đâu!"

      Cường lực tiếp tục chen xuống, giống chân size 38 cố gắng mang giầy size 35 vậy, người ta căng nhức đau điếng, ta gào khóc: "Vậy sư thúc gia muốn ta làm gì, làm nô tỷ hay lấy mạng đền mạng? Sư thúc gia cứ thẳng ra !"

      Trình Tranh : "Ta muốn ngươi im lặng."

      ta cũng tính ngậm miệng lại. Đau dễ sợ, ta cũng còn sức mà đùa giỡn nữa.

      Huyện Thiên Trung và huyệt Cưu Vĩ đều được giúp ta đả thông lúc trước, Trình Tranh dùng nội lực kìm hãm chúng chút, mặc dù quá thoải mái, nhưng cũng có thể chịu đựng được. Huyệt Giao nằm gần Huyệt Khí Hải, mấy ngày nay đều cẩn thận tránh đụng phải, hôm nay có lẽ hạ quyết định cứng đối cứng với nó, cường lực giống như thủy triều, ngừng đánh vào huyệt Giao, lần này đến lần khác, ta đau đớn khôn cùng, lại thêm vị trí huyệt Khí Hải quá chuẩn xác, khiến ta có ảo giác như đau bụng kinh.

      Ta há miệng hít hơi để thở, thân người mới nóng ửng giờ lại lạnh ngắt, mồ hôi lạnh tuôn như trút nước, làm ướt nhẹp áo lót bên trong.

      Trình Tranh hơi dừng lại động tác, lo lắng nhìn ta, ta miễn cưỡng nở nụ cười: "Cách này rất tốt, tiểu huynh đệ cứ tiếp tục ."

      Có lẽ ta đau đến mức sinh ảo giác, thế mà lại thấy trợn tròn cả mắt.

      chậm nhưng việc xảy ra rất nhanh,lần sau còn đau hơn lần trước, đột nhiên ta cảm thấy có dòng nước ấm chạy lan trong bụng, khỏi phản xạ co rút chân, lát sau mới phản ứng được, đó phải là kinh nguyệt đến, là nội lực của Trình Tranh thuận lợi tiến vào đan điền rồi.

      Trình Tranh thả lỏng người, tiếp tục đẩy nội lực liên tục vào đan điền của ta, hết vòng ra, sau đó lại tiếp tục xông vào, rồi ra, lại xông vào. . . . . .

      . . . . . . Xí xí, đừng có đoán mò.
      (2) Thái Uyên, Xích Trạch, Du Phủ: tên các huyệt vị cơ thể.

      (3) Huyệt Khí Hải:

      (4) Chứng hư hàn: là tên gọi chung cho các trường hợp dương khí bất túc, cơ năng suy thoái, các cơ quan trong cơ thể được sưởi ấm

      (5) Kết cỏ ngậm vành: thường được dùng như lời nguyền đền ơn đáp nghĩa trọng hậu.
      http://www.phatgiaonguyenthuy.com/news- ... -vanh.html
      thuyt, PhongVy, Trâu2 others thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 7: Lợi ích hay bài học ​

      Cứ thế lặp lặp lại hơn nửa canh giờ, Trình Tranh mới dừng lại, : "Cuối cùng cũng thành công."

      vận hành nội lực hơn canh giờ, hơn nữa phải điều khiển nó chính xác, chắc hẳn rất mệt. Ta ừ đáp lại, thấy sắc mặt có chút tái nhợt, trán thẫm mồ hôi, vội vàng lấy khăn tay lau giùm : "Vất vả rồi."

      Trình Tranh cứng đờ người, đưa tay cầm khăn, : "Ngươi còn mà cách chuyện lại già dặn đến thế, người biết còn tưởng ta là vãn bối của ngươi đấy."

      Ta cười cười, thầm: tỷ tỷ đây cho dù nhớ số tuổi kiếp trước, nhưng ít ra cũng là hai đời cộng lại, có khi cậu nên gọi ta là mới phải, chỉ là những lời này thể ra được.

      Trình Tranh lau mồ hôi trán, rồi trả khăn lại: "Nghỉ ngơi chút, rồi tự mình vận nội lực thử chu thiên xem."

      Ta sửng sốt: "À?" Ngay sau đó ngộ ra, "Sư thúc gia, người truyền nội lực cho con sao?"

      Trình Tranh đưa mắt nhìn cửa sổ: "Lúc ngươi rút kiếm thôi thương tật đầy mình, ngươi thấy ta rất vui vẻ sao? chừng truyền cho ngươi chút, giúp đỡ ngươi rất nhiều lại làm ta mất mặt."

      Lúc , đôi môi mỏng khẽ mím lại, lông mày nhíu , cực kỳ nghiêm túc, nhưng cũng rất dễ thương.

      Nhìn quá , thừa lúc chưa kịp chuẩn bị, ta liền bổ nhào lên ôm chặt : “ người muốn chết mất.”

      Trình Tranh đẩy ta ra, cau mày nhìn ta: "Đây là báo đáp của ngươi?"

      Ta xấu hổ cười trừ, ngồi thẳng lại: ", đây là con được voi đòi tiên." Lại sợ để lại ấn tượng xấu cho , ta vội vàng xin lỗi, "Sư thúc đừng giận mà, trước kia khi ở nhà, con hãy đùa giỡn như vậy với thẩm thẩm, nên mới có thói quen biết phân biệt lớn . Khi nãy con nhất thời vui vẻ, xem sư thúc thành người nhà của mình, mới làm ra hành động như thế, chứ phải cố ý khinh bạc người."

      Trong giây lát, ánh mắt của Trình Tranh như nổi cơn sóng , sau đó nghiêm mặt : "Ta cũng phải nữ nhân, sao có thể là khinh bạc được? Đừng lèo bèo nữa,mau ngồi xuống luyện công ."

      Ta vừa vâng dạ đáp lại, vừa vụng trộm cười thầm: Sư thúc gia ơi là sư thúc gia, nếu ngài mà vẫn mang ý nghĩ ngây thơ đó mà đầu thai trong thế giới đam mỹ, chỉ sợ vừa mới lọt bụng mẹ bị tiểu công ăn sạch chừa miếng xương rồi, đâu còn đến lượt vai phụ ta đây đùa giỡn nữa ha.

      Trình Tranh giơ tay đặt trước trán ta, chỉ ta cách dẫn nội lực vào Khí Hải, men theo các huyệt đạo tạo thành tiểu chu thiên, nghỉ ngơi chút, tiếp tạo thành đại chu thiên.

      Cảm giác có nội lực khác lạ, tựa như hồ nước nóng tùy thân vậy, chỉ cần mệt mỏi ngã vào ngâm người. Cảm giác sau khi vận công cũng y hệt như lúc tắm, toàn thân ấm áp, tuy có chút choáng choáng, có chút mệt mỏi, nhưng hiệu quả gây hưng phấn tinh thần cực cao. Ta cảm thấy trong nháy mắt ta có thể như siêu nhân bay vọt lên cầm súng bắn tỉa quái thú, hoặc chỉ nhấc người chút có thể bê cả địa cầu rồi.

      Quá thoải mái >o< !!!

      Ta hớn hở muốn tự mình làm thử thêm lần nữa, Trình Tranh vội ngăn cản: "Ngươi vừa mới thông kinh mạch, căn cơ chưa vững, nội lực ta truyền cho ngươi phải tốn chút thời gian mới hấp thụ được hoàn toàn, để ngươi sử dụng được. Giờ ngươi hãy nghỉ ngơi tốt, sáng mai ta đến xem mạch lại cho ngươi, nếu mạch tượng bình ổn, có thể tu luyện nội công, tìm hiểu kiếm pháp."

      vừa đến hai chữ ‘tìm hiểu’, ánh mắt chợt lóe chút ý cười, ràng chế giễu ta về vụ “tự rút kiếm”. Ta cười đáp lại: "Sư thúc gia yên tâm, ta nhất định bỏ công tìm hiểu, tuyệt phụ lòng tốt của người, khiến cho người mất mặt." Vừa ta vừa ngẩn ngơ nhìn ánh cười êm ái như gió xuân. TMD, ghen tỵ với nữ chủ biết tên kia.

      Chỉ là ánh cười mới lóe lên chốc lát thế này, nếu mà cười cái, chẳng phải khiến đất trời đổi sắc, trăng mờ trời mịt sao? Người như thế nếu là nam chủ cũng chịu, nhưng nếu là nam phụ dùng để tôn vinh khả năng mê hoặc của nữ chủ, luôn giữ mối tình kiên trung với nàng ta, khác nào muốn ta ức chết.

      Tất nhiên Trình Tranh thể biết những gì ta nghĩ, chỉ dặn dò ta vài câu rồi rời , ta thả lỏng người bước đến cạnh giường.

      Ta cắn răng chịu đau cả ngày trời, cho dù mệt người, nhưng vẫn thấy khó chịu, nếu bảo ta nghỉ ngơi, vậy ta cũng khách khí nữa, nhanh chóng cởi áo khoác chui vào trong chăn, mới vừa nằm xuống mí mắt ta nặng trĩu, cuối cùng ngủ thiếp lúc nào hay.

      sửa bởi lúc 01.03.2014, 17:38.

      Có lẽ ông trời muốn ta sống yên ổn, ta vừa mới đánh cờ với lão Chu Công chút bị cái lạnh đột ngột làm cho tỉnh giấc, cảm giác như thể ôm khối băng trong người vậy, vô cùng khó chịu. Ta ho , liếm liếm môi lạnh, dù muốn nhưng ta vẫn cố rướn tay sờ sờ bụng. Nào ngờ, sờ thôi, vừa sờ cái liền giống như điện giật, hơi lạnh tăng vọt lên, đâm thẳng vào đỉnh đầu, khiến đầu ta tê buốt, yhệt như lúc uống nước giải khát mát lạnh vào mùa hè vậy.

      Ta đau đớn thống thiết, lấy tay che miệng, cúi xuống ho liên tục.

      Có gì đó đúng…

      Ta khá biểu của người bệnh khi phát sốt, khi đó toàn thân lạnh run lên, nhưng mà đến cả hơi thở cũng trở nên lạnh lẽo, khiến lông tóc cánh tay dựng đứng lên, quá kì quặc rồi.

      Nhất định là có vấn đề. Ta vội vã mặc quần áo nhảy xuống giường, ngón tay vừa chạm vào da thịt lạnh run lên, đầu ngón tay co rút lại như bị bỏng.

      Quái lạ, thông thường nếu người ta cảm thấy lạnh, chẳng qua nhiệt độ cơ thể chỉ thấp hơn bình thường chút thôi chứ?

      Ta đoán chắc sắp có chuyện lớn xảy ra, dám trì hoãn, vội vàng chạy tìm người giúp đỡ.

      Trình Tranh từng hay than rằng phái Thanh Dương ít người lực mỏng, ngày thường ta cũng để ý đến, giờ mới nhận ra lời sư thúc gia chính là chân lý. Nếu giờ là buổi tối, mọi người đều nằm nghỉ ngơi trong phòng , đằng này, bây giờ là ban ngày, ai ai cũng đều bận rộn công việc, vậy mà ta nhìn xung quanh thấy nổi bóng người, thậm chí gào to mấy tiếng cũng có ai đáp lại. tìm được người giúp đỡ, hơn nữa cơ thể càng ngày càng phát lạnh, đến cả bả vai lẫn khớp xương cũng dẩn tê nhói.

      Khí lạnh này được phát ra từ đan điền, di chuyển lộn xộn, tuân theo quy luật tự nhiên.

      Ta sợ hãi hoảng loạn, cố gắng rướn người chạy đến chỗ Trình Tranh.

      Cũng may, khu vực phòng ở được sắp xếp tập trung chỗ, ta chạy qua hai viện đến được phòng của , cố gắng dùng hết hơi tàn lê lết thêm mấy bước.

      Khí lạnh lan tràn đến khuỷu tay rồi đến các đốt ngón tay và đầu gối, đôi chân như tê dại, khiến ta càng lúc càng khó bước , cắn răng thêm ba bốn bước nữa, đôi chân cứng đờ ra, ta chỉ còn cách ngã xuống lê lết người tiếp.

      Mẹ ơi, kiểu đó càng nguy hiểm hơn. Ta liếc mắt nhìn quanh, tính toán, nếu như ta nằm xuống lê lết tiếp có thể được vài mét, nhưng lỡ đâu trong lúc di chuyển đâm phải vật thể bén nhọn là ta xong rồi….Càng nghĩ càng đau đầu, tình hình trước mắt rất nguy hiểm, ta quyết định cầu mình bằng cầu người: "Sư thúc gia!"

      Ngừng chút lấy hơi, rồi gào to: "Trình Tranh!"

      Có lẽ chấn động vào hai mạch Nhâm Đốc, khí lạnh lượn vòng vèo quanh các khớp chân khớp tay đột nhiên chạy sang lòng bàn tay và lòng bàn chân, trong chớp mắt trái tim ta như bị kim lạnh đâm thấu, đầu ngón tay và đầu ngón chân đau căng lên, ta nhắm chặt mắt, vận hết sức lực cuối cùng hét to: "Trình Tranh sư thúc gia!"

      đôi chân trắng ra trước mắt ta, Trình Tranh đứng bên cạnh, quàng tay qua đỡ ta: "Sao vậy?"

      Bàn tay ấm của vừa chạm vào, ta run rẩy như bị phỏng, Trình Tranh thấy có chuyện lạ, nhanh chóng bắt mạch tay ta, ôm ta nhảy lên nóc nhà, vừa thi triển khinh công vừa hỏi ta: "Kẻ nào đả thương ngươi?"

      Đầu ta đau buốt muốn ngất , hỏi mấy lần ta mới lờ mờ ý thức được, lắp bắp được vài từ: "Ngủ giấc . . . . . . . . . . . . . . . . . ." Mấy câu sau đó, ta cũng là ta , hay là ta nghe thấy mình nữa. Bên ta vang lên loại thanh bén nhọn, ồn ào, giống tín hiệu ly ổn định, làm tai ta đau nhức.

      Trình Tranh cúi đầu mấy câu gì đó, nhưng ta nghe , nghĩ nghĩ, hít sâu hơi : "Cố chịu chút, ta dẫn ngươi tìm chưởng môn sư huynh!"

      Câu này xuyên qua đám thanh ồn ào, nhập vào trong lỗ tai ta, ta giật mình, chẳng lẽ đây chính là truyền nhập mật trong truyền thuyết sao? quá trâu bò.

      Trình Tranh nhìn ta cái, ta vội gật gật đầu biểu lộ hiểu, trong lòng bắt đầu thấp thỏm yên, ra cái này phải là tẩu hỏa nhập ma, đành phải tìm chuyên gia thâm niên mới có thể giải quyết được sao?

      Trời ơi, chẳng lẽ ta cứ thế mà chết oan uổng sao.

      Ta tưởng tượng rất nhiều về cái chết của mình, có thể ta là vai phụ bé bị bọn Ma Giáo đem ra giết gà dọa khỉ khi tấn công; hay là kẻ khốn khổ bị đem thí nghiệm cho phái Thanh Dương biết được sơ hở của mình, rồi họ lập tức tiến hành cải tiến, đưa phái lên vị trí hàng đầu trong giang hồ; cũng có thể là người bị ngộ độc đầu tiên để báo động cho mọi người biết cuộc đầu độc phái Thanh Dương theo quy mô lớn của Ma Giáo, sau đó là cảnh hai bên chính tà sống mái với nhau….

      Cho dù loại nào, ta cũng đều chết ràng…

      Phi đao xuyên người nhưng vẫn còn thoi thóp giữ mạng đó là khả năng của siêu sao quốc tế Chương Tử Di, chứ mà gặp phải bọn vai phụ quần chúng bọn ta chỉ có nước nhanh chóng thối rữa thành phân mà thôi. Lần này, khí lạnh tràn lan khắp cơ thể như thế, có chút giống triệu chứng sắp chết, nếu mà ta chết vậy có lỗi với quý vị độc giả xem.

      Khí lạnh chạy tới chạy lui kịch liệt ở trong cơ thể ta, vốn ta muốn chết an nhàn chút, dù sao ta cũng chỉ là người bình thường, bị lạnh tê buốt rên la, huống chi thân nhiệt của ta bị hạ xuống đến mức thần phật căm phẫn. Chẳng hạn như cảm giác của ta lúc này, tựa như đối mặt bất ngờ với gió nóng của mùa hè, nhưng thực chất bây giờ là cuối thu rồi.

      Mà cũng lạ, nhiệt độ hạ thấp liên tục như thế, sao lại ta vẫn chưa bị sốc nhiệt?

      Nếu cứ tiếp tục phát triển, cuối cùng ta rét chết hay bỏng chết cũng là vấn đề đáng nghiền ngẫm.

      Trong lúc ta nghĩ ngợi lung tung, Trình Tranh nhảy xuống đất, giơ chân đạp cửa nhảy vọt vào trong, vận công truyền : "Sư huynh, cứu người!"

      Chậc chậc, sư thúc gia lễ phép nào.


      Chương 8: Sống hoặc chết


      Bị xuyên lại còn được tặng kèm theo việc mất trí nhớ, thành thử ra ta thể nhớ nổi kiếp trước ta ở miền Nam hay miền Bắc, lại càng biết cảm giác lạnh lẽo khi thời tiết hạ xuống mười mấy độ C như thế nào.

      Nếu như biết, vậy xem như hôm nay, tại hạ thu thập thêm rất nhiều kinh nghiệm về cuộc sống rồi.

      Cảm giác lạnh lẽo này cực kỳ đặc biệt, vừa đau lại vừa rét.

      Cái rét lạnh này hề bình thường như chỉ lướt qua da thịt, mà còn thấu tận trong xương tủy. thanh bén nhọn, vang ầm ầm trong màng nhĩ khiến ta thể nào nghe nổi bất cứ tiếng gì ở bên ngoài, nhưng mà lại có thể nghe tiếng lắc rắc của các khớp xương tê cứng va chạm nhau cực kỳ ràng. Chỉ cần hơi nhích người chút, nó vang lên hệt như dùng móng tay gõ vào ly thủy tinh vậy.

      Trình Tranh tìm được Hàn chưởng môn, liền vội vàng bẩm báo lại việc, sau đó bế ta chạy nhanh đến phòng nghỉ, đặt ta lên giường, còn mình ngồi phía sau làm chỗ tựa cho ta. Nếu là ngày thường, loại tư thế mập mờ này ta cầu còn kịp, nhưng mà bây giờ lồng ngực ấm áp của cứ như lò nướng phừng phực thiêu đốt ta, thậm chí ta còn ảo giác ngửi thấy mùi thịt nướng phảng phất đâu đây.

      Lưng bị phỏng, xương lại đau buốt, nội tạng bên trong như dính lại, tay chân tê cứng ra.

      Chỗ nào chỗ nấy đều đau đớn khốc liệt, ta như mất cảm giác, cứ vật vờ trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê.

      Vì kịch bản muôn năm, bọn vai phụ chúng ta phải hy sinh nhiều. (;*△*;)

      Dù sao, điều này cũng làm ta yên lòng. Vai phụ bình thường đều chết rất ràng, nhanh gọn và dứt khoát, còn nếu bị giày vò đau đớn, đa phần đều chết được.

      Ví dụ như Võ Tam Hiệp Du Đại Nham (1), chào sân trong tình trạng bị liệt nửa người, nhưng cuối cùng vẫn còn thoi thóp giữ được mạng sống.

      Hàn chưởng môn vỗ vỗ ta, ta ngẩng đầu lên, thấy ông ta cố gắng lặp lặp lại câu gì đó. Lạ , Trình Tranh còn cũng biết dùng truyền nhập mật, thế mà ông ta, thân là chưởng môn kiêm sư huynh sao lại biết dùng?

      Ta mở căng mắt nhìn mãi mới hiểu, ra ông ta về hai huyệt Chiên Trung và Khí Xá (2), có lẽ muốn ta tự vận nội lực kéo khí lạnh đó chạy về Khí Hải.

      Ta cười khổ lắc đầu: "Con có nội lực."

      Người ta khi bị nội thương đều tự vận công điều trị lại, giống như việc kêu gọi toàn bộ lực lượng lao động trong nhà chỉnh sửa nhà cửa vậy, nhưng mà nhà ta chả còn người sống, lại gặp đội quân đập nhà chuyên nghiệp đến càn quét, ngoài trừ việc ngồi nhìn người ta ‘đại náo thiên cung’ ra, còn biết làm gì nữa đây.

      xong ta lại cảm thấy lạ, điều đơn giản như vậy Trình Tranh thể nào hiểu, tại sao lại bẩm báo với Hàn chưởng môn?

      Ta nghĩ ngợi chút, rồi gắng gượng nhấc tay lên, vỗ bàn tay nóng bỏng kia, an ủi : "Đừng lo lắng, sao đâu ." Sao ta lại quên nhỉ, dù sao cũng chỉ mới là cậu thiếu niên mà thôi. Gặp chuyện bất ngờ, hoang mang biết làm gì.

      Trình Tranh giữ chặt tay ta lại, hình như gì đó bên tai ta, nhưng đáng tiếc, ta lại thể nghe nổi từ gì. Sao dùng truyền nhập mật nhỉ? Ta nghiêng đầu qua nhìn thấy Hàn chưởng môn kiên nhẫn lại câu nào đó. Ta nhìn chút mới hiểu, ông ta ta ráng chịu đựng chút, đừng có cắn lưỡi.

      Ta bật cười, thầm: Chưởng môn, ngài lo thừa rồi, giờ ta chả có sức để cắn lưỡi đâu.

      Hàn chưởng môn ấn vào cổ tay ta, đè vào động mạch cản trở việc lưu thông máu, sau đó nghiêng đầu vài câu với Trình Tranh, rồi thả tay ta xuống, xoay lưng vào trong, lúc sau ông ta ra, tay cầm cuộn vải lớn. Ta liếc mắt thấy trong đó đủ loại kim châm, lớn có có, số lượng ước chừng gần trăm cây.

      Chưởng môn. . . . . .hay là ông cứ để cho ta chết thoải mái , chứ mà châm hết đống kim này lên người, e rằng còn đau khổ hơn cả chết...

      Trình Tranh tay giữ lưng ta, tay còn lại điểm vào huyệt Chiên Trung, phát nội lực vào. Khí lạnh trong cơ thể ta vùng vẫy như con cá bị cắn câu, nhảy loạn xạ khắp tay chân và xương cốt, lúc chạy đến huyệt Chiên Trung, lồng ngực ta co thắt lại, phải mất lát sau ta mới có thể hít thở bình thường được.

      thanh nhức óc và khí lạnh kia cũng tạm thời yên lặng.

      Trình Tranh thả tay xuống, hỏi ta: "Tốt hơn chút nào ?"

      Ta gật .

      Hàn chưởng đốt nến lên, vừa gắp kim châm hơ qua hơ lại ngọn lửa, vừa giải thích: "Lát nữa, ta dùng châm phong bế hai huyệt Quan Nguyên và Thiên Đột (3), khóa chặt hàn khí tại Nhâm Mạch, sau đó kéo dần vào Khí Hải. Có lẽ rất đau, con hãy cố gắng chịu đựng."

      Ta cười: "Sư gia cứ làm ."

      Hàn chưởng môn gật đầu, bảo Trình Tranh kéo áo ta xuống, ông ta giơ kim châm lên, cúi người xuống, cắm mạnh vào.

      Aaaaaa….Ta bặm chặt môi để bật phát ra tiếng, hít hơi sâu gồng mình kìm lại.

      Hàn chưởng môn bảo Trình Tranh: "Giữ chặt lại, chuẩn bị châm huyệt Quan Nguyên." Sau đó rút ra cây kim châm lớn, lông mày chau chặt.

      Đột nhiên, ta liên tưởng đến căn phòng đen của Dung Mama (4).

      Cứu mạng.

      Ta rụt người lại, Trình Tranh giữ chặt, giọng dụ dỗ: "Ngoan nào."

      bội phục chính mình, trong tình huống này còn có thể động xuân, nhưng thể phủ nhận, giọng trầm khàn này rất có sức quyến rũ. Nghe người ta , nam giới có giọng trầm khàn thường rất dễ thu hút người khác phái, dễ khiến nội tiết tố dục phát tràn lan nên ta bị như vậy cũng phải tội lỗi gì. Vì thế, ta liên tục tìm đủ lý do biện minh cho mình nên chả buồn giãy giụa nữa.

      Cũng may ta phải nữ chính, nếu mấy suy nghĩ đen tối này mà bị phô ra trước công chúng, tác giả ắt phải vác lưng tội danh “đầu độc trẻ vị thành niên” rồi.

      Huyệt Thiên Đột nằm ở xương quai xanh, huyệt Quan Nguyên lại nằm ở dưới rốn, cách khoảng ba thốn, xê dịch chút là đến hạ bộ. Nếu châm ở chỗ đó, thể xuất dòng chữ “Trẻ em được xem nếu có người lớn bên cạnh”. Trình Thanh vẫn còn ở độ tuổi vị thành niên, nên ngón tay cởi áo đương nhiên cứng đờ.

      Ta ho , mở miệng khích lệ: "Người trong giang hồ hề câu nệ tiểu tiết, với lại, với Trình thiếu hiệp, đây cũng phải là lần đầu."

      Trình Tranh lập tức giúp ta cởi quần lót, nhàng tháo dây đai lưng ra, kéo lưng quần xuống tới khi huyệt Quan Nguyên lộ ra dừng lại, ngón tay thon dài giữ chặt góc quần, bảo đảm vừa cản trợ công tác điều trị, lại để ta mất mặt.

      Ta cười cười, cảm ơn , Hàn chưởng môn khó hiểu, liếc nhìn ta cái, sau đó cúi người châm kim xuống.

      Ở chỗ xương mu hề có chút thịt nào, ông ta châm phát, đương nhiên là châm vào xương, ta đau đớn rít lên tiếng, nghiêng đầu sang bên, cắn bả vai mình.

      Trình Tranh giữ chặt cằm ta: " chịu nổi có thể cắn ta." xong, chìa cánh trái ra trước miệng ta.

      Ta lắc đầu tránh ra, vừa hít sâu, vừa cười: "Cắn tay sư thúc, lòng con đau." Nếu quý ai đó, ta đều muốn người đó được hạnh phúc, bị tổn thương gì.

      Trình Tranh khựng lại chút, rồi : "Đến lúc này rồi, vẫn còn nghiêm túc."

      Hàn chưởng môn lại nhìn ta cái, quay sang Trình Tranh: "Khí hải."

      vội vàng xuất nội lực vào đan điền của ta.

      Giống như đổ nước sôi vào hồ nước lạnh, ta cảm thấy đan điền ấm chút, liền bị khí lạnh bao bọc lại.

      Dày vò cả buổi, mọi giác quan của ta dần tê lại, tóm lại chỉ cảm nhận được lồng ngực lạnh lẽo, còn những chỗ khác có cảm giác gì.

      Hàn chưởng môn kiểm tra tình hình chút, rồi rút cây kim hơ qua lại lửa, sau đó quay lại đâm vào huyệt Ngọc Đường.

      Lần này, hề đau đớn kịch liệt như lần trước, mà là đau đến tê dại.

      Nằm dưới huyệt Ngọc Đường là huyệt Chiên Trung, huyệt Chiên Trung là tử huyệt của con người, cần châm kim, chỉ cần người thân thể khỏe mạnh đánh vào đó cũng đủ giết ta rồi. Bỗng, ta cảm thấy mắt như mờ , đầu óc tê dại ra, ra hơi.

      Cũng may chỉ bị thoáng qua, Hàn chưởng môn hề ngừng nghỉ, đốt tiếp hai cây kim, rồi châm lần lượt vào huyệt Cự Khuyết và Giao, xoay xoay cây kim chút mới thả tay ra, thở phào hơi: "Cuối cùng cũng xong!"

      Ta cụp mắt xuống nhìn sơ qua thấy năm cây kim cắm thẳng hàng người….. Chưởng môn sư gia, ta thấy ông kết luận hơi nhanh đấy. ಥ_ಥ

      Nhưng vẫn phải khách sáo, ta nhích người lên: "Đa tạ chưởng môn sư gia cứu mạng."

      Hàn chưởng môn xua tay cản ta lại, đến cạnh bàn rót ly trà đưa cho Trình Tranh, ý bảo đút cho ta uống, còn mình ngồi xuống hỏi chuyện: "Như Kỳ, lúc , con có từng gặp qua người giang hồ nào chưa?"

      Ta ngẫm nghĩ, rồi lắc đầu: "Có phải ý sư gia muốn hỏi, con có từng bị nội thương khi sao? hề, từ đến giờ, con chưa từng bị bệnh lần nào, thúc thẩm cũng về chuyện này." Xuyên cũng có chỗ hay, cần họ , ta cũng tự biết.

      Hàn chưởng môn gật đầu, im lặng ngẫm nghĩ rất lâu: "Khí lạnh này tồn tại trong cơ thể con từ lâu, bị phong tỏa vào lục phủ ngũ tạng (4), lâu ngày, dần hòa nhập vào trong người con, ngay cả ta cũng thể phát . Bây giờ, tuy ta niêm phong vào Khí Hải, nhưng đây chỉ là phương pháp tạm, huống chi còn có nội lực Trình Tranh bên trong, ta sợ rằng lúc tái phát còn kinh khủng hơn nữa. thể chậm trễ, Trình Tranh, đệ mau chóng thu dọn đồ đạc, dẫn Như Kỳ đến Dược Vương Cốc."

      Trình Tranh đáp lại, nhàng đặt ta nằm ngang giường, sau đó bước xuống, rời khỏi.

      Hàn chưởng môn cũng đứng dậy, cúi đầu nhìn ta cái, ánh mắt có vẻ mập mờ, như là suy nghĩ hoặc là kinh ngạc, nhất thời ta như gặp may, thấy lòng mình sáng hơn, mở miệng hỏi: "Chưởng môn sư gia có biết phụ mẫu của con ? Phụ thân con gọi là Tạ Sương, mẫu thân. . . . . . Hình như là họ Hạ."

      Chưởng môn bất ngở, suy nghĩ lát, lắc đầu: "Ta cũng biết mấy vị họ Tạ, nhưng biết ai là Tạ Sương, còn họ Hạ. . . . . ." cười khổ, "Ta chỉ biết sư tổ của con, chưởng môn đời trước của phái Thanh Dương là họ Hạ, Hạ Hàm Uyên. Ông ấy có người con , chỉ là. . . . . ."

      Ta chợt nhớ đến, cách đây tám năm, cả nhà chưởng môn đời trước của phái Thanh Dương đều bị táng mạng dưới tay Ma Giáo, chừa ai, câu hỏi vừa rồi có lẽ phạm phải kiêng kị của phái Thanh Dương. Ta vội vàng xin lỗi: "Đệ tử lỗ mãng. . . . . ."

      Hàn chưởng môn lắc tay: "Cũng phải là chuyện khó . Bây giờ con nằm yên , đừng nhúc nhích, để ta rút kim ra." Vừa vừa ngồi xuống, xoay kim châm vài vòng, sau đó rút kim ra.

      Ta thở hổn hển, vươn tay tựa vào vách giường mà ngồi dậy, cần quần áo lên mặc vào. Sau đó, Hàn chưởng môn dặn ta nghỉ ngơi, tịnh dưỡng lấy sức.

      Vật vã cả ngày trời, ta mệt muốn ngất , vài câu khách với chưởng môn, liền ngủ gục.

      Hy vọng lần này được ngon giấc!

      Hết chương 8

      Chú thích:
      (1) Du Đại Nham: làđệ tử thứ ba của Trương Tam Phong phái Võ . Nhân vật trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký

      (2) Huyệt Chiên Trung:điểm chính giữa đường nối hai đầu vú

      Huyệt Khí Xá: Huyệt ở gần họng là nơi khí lưu thông ra vào

      (3) Huyệt Quan Nguyên: Là huyệt nơi chứa đựng nguyên khí rất cần cho sống

      Huyệt Thiên Đột: huyệt có tác dụng làm thông phế khí

      (4) Dung Mama: là mama đại tổng quản của hoàng hậu trong Hoàn Châu Cách Cách

      (5) Lục phủ ngũ tạng: các cơ quan ở bên trong ngực và bụng của người
      thuyt, TrâuDiệp Diệp thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 9: Tự nguyện hay bị uy hiếp

      Edtior: miathermopoliz96
      Nếu ta tiếp tục ở trong phái Thanh Dương thêm thời gian nữa, có lẽ ta viết ra quyển gọi là “Các hình thức rời giường tại phái Thanh Dương”.

      Hết bị sư phụ xách lên, bị sư tỷ lay qua lay lại phải dậy, rồi đến bị sư thúc kéo dậy. Từ đói bụng, giật mình mệt mỏi mà tỉnh dậy cho đến rét lạnh buộc phải tỉnh dậy... Những cách để khiến ta rời giường càng ngày ngừng đổi mới. Lẽ ra, sau trận bạo bệnh này, ta còn tính kì kèo mặc cả ngủ thêm chút nữa, lại bị sư tỷ bịt mũi cho nghẹt thở mà tỉnh dậy. (҂⌣̀_⌣́)

      Khóe mắt Sở Tu Trúc hơi ẩm ướt, chóp mũi phiếm hồng, ràng vừa mới khóc, mặt còn lưu lại dấu lau mạnh qua mặt gây ra vết ửng đỏ.

      Ta cố ra vẻ ngạc nhiên:"Tên nào cả gan dám chọc sư tỷ xinh đẹp của chúng ta khóc thế này, có phải Thiểu Dương sư huynh lại bắt nạt tỷ ?"

      Tiểu nha đầu bật cười: " mấy ngày chúng ta gặp nhau rồi, đây là câu đầu tiên muội nên với ta sao?" Nàng chọt chọt trán ta, giả bộ cau có, "Nghe , từ lúc sư thúc gia đến dạy võ công lại cho muội, ta cũng đoán được muội phải chịu khổ ít, nhưng ai ngờ muội lại ra nông nỗi này… muội đó, sao lúc nào cũng thể làm cho người ta bớt lo lắng vậy!"

      Ta nhún vai, cười to: "Đừng trách sư thúc gia, là do ta nhớ tỷ vô cùng, đến mức tương tư thành bệnh luôn."

      Sở Tu Trúc cười ngả nghiêng, giơ tay véo mặt ta: "Lúc mới gặp, ta thấy muội im thin thít, hóa ra là ta nhìn nhầm. Muội đúng là tiểu đăng đồ tử!". Sau lại cau mày hỏi, "Cuối cùng xảy ra chuyện gì? Sao muội lại bị nội thương?"

      Ta đáp qua loa: "Muội cũng biết, có lẽ chạy đến Dược Vương Cốc biết thôi."

      Nàng ta im lặng lúc, thò tay vào trong áo lấy ra lá bùa bình an, đặt vào trong lòng bàn tay ta: "Lúc ta vừa ra đời bị bệnh nặng, nghe khi đó rất nguy hiểm, ngay cả quan tài cũng chuẩn bị xong, nhưng mẫu thân vẫn từ bỏ, chạy mạch tới miếu cầu an, xin được lá bùa này đeo lên cổ ta, sau đó ta cũng dần khỏe lại. Từ bé đến giờ, ta luôn giữ nó bên mình, nhưng lúc này, ta thấy muội cần nó hơn ta."

      Nàng nắm chặt tay ta, khóe mắt rưng rưng: "Nhớ giữ cẩn thận! Đây là kỉ vật duy nhất còn sót lại của mẫu thân ta, giờ chỉ cho muội mượn, khi nào về nhớ trả lại ta!"

      Sống mũi ta cay cay, ta gật đầu, cười: "Được." Nghiêng đầu sang thấy Trình Tranh đứng đợi trước cửa từ lúc nào hay, ta cười với , "Đến lúc rồi sao?"

      Trình Tranh gật đầu, bước tới bế ta ra khỏi phòng, Sở Tu Trúc ôm túi đồ chạy theo sau, nước mắt chảy giàn giụa, nhưng vẫn cố cười đùa với ta, giống như ta chỉ bị cảm , xuống núi chữa trị chút rồi về.

      Nếu là thế tốt, biết lần này đến khi nào mới được về.

      Chợt nghĩ đến chuyện, ta chìa tay về phía nàng, Sở Tu Trúc vội vàng nắm lấy tay ta, ta cười gian xảo: "Sư tỷ có coi muội là bạn bè tốt nhất ?"

      Tiểu nha đầu gật lia lịa: "Đương nhiên!"

      Ta liếc xung quanh, : "Tốt hơn Thiểu Dương sư huynh sao?"

      Tiểu sư tỷ do dự: " là sư huynh, hai người giống nhau."

      Ta cười : "Muội cũng nghĩ vậy. Bé trai với bé chơi thân với nhau, gọi là thanh mai trúc mãi, gọi là bạn bè. Bạn bè có càng nhiều càng tốt, nhưng thanh mai trúc mãi chỉ có thể có hai người."

      Trình Tranh đột nhiên dừng bước, quay đầu nhìn cánh rừng bên cạnh, cau mày: "Ngay cả người có nội lực cũng phát được, ngươi cần tốn công núp làm gì, mau bước ra đây."

      Gió thổi lá bay, khuôn mặt đen của Lý Thiểu Dương từ từ ra, sa sầm mặt liếc ta cái, lại lúng túng né tránh ánh mắt của Sở Tu Trúc.

      Trình Tranh hỏi ta: "Sao ngươi biết Thiểu Dương theo chúng ta?"

      Ta mỉm cười: " À, cũng chỉ dựa vào thời gian mà đoán được thôi. Giờ này, có lẽ Thiểu Dương sư huynh xuống nhà bếp, vừa hay lại thấy sư tỷ đến tìm con. Nhưng huynh ấy lại quen biết con, nên ngại ra tiễn. Rồi lo sợ sư tỷ buồn bã sau khi chia tay con. Mà huynh ấy biết nên an ủi thế nào, đành phải núp thầm lén lút theo, sẵn tìm hiểu tại sao con lại rời ." là đứa bé đáng thương!

      Lý Thiểu Dương bị ta trúng tim đen, sắc mặt đen thêm lớp, ngược lại Sở Tu Trúc cảm động vô cùng: "Sư huynh tốt!"

      Ta lắc đầu tặc lưỡi, tiểu nha đầu này vẫn còn ngây ngô, hề ngượng ngùng chút nào. Còn Lý Thiểu Dương ngược lại, ngượng ngập nên lời.

      Trình Tranh nhìn ta, trong ánh mắt chút trách cứ, lại có chút buồn cười.

      Ta chớp chớp mắt, mặt ngốc ra. Hóa ra Trình thiếu hiệp cũng biết được suy nghĩ của Lý Thiểu Dương từ lâu rồi, chẳng qua muốn vạch trần cậu ta mà thôi. Uổng công ta bỏ công bén lửa, còn đứng đó, vừa khẳng khái khiển trách ta, vừa lén lút hả hê coi kịch vui.

      Đồ xấu xa! ( ≧Д≦)

      Ta lè lưỡi trêu , rồi tiếp tục với Sở Tu Trúc: "Sư tỷ nhớ chờ muội. Đợi muội về, tối nào chúng ta cũng ngủ chung với nhau, thủ thỉ trong chăn, ngắm nhìn các mỹ nam, giống như Thiểu Dương sư huynh đó."

      Lý Thiểu Dương chịu nổi, quát lên: " mình ngươi hươu vượn là được rồi, đừng có đầu độc Tiểu Trúc điên loạn cùng ngươi."

      Ta híp mắt nhìn , ỷ có ô dù Trình Tranh, nên chống nạnh phản bác lại: " tranh thủ lúc còn mà điên loạn, chẳng lẽ đợi đến ngày xuất giá mới điên loạn?"

      Sở Tu Trúc mỉm cười gật đầu: "Có lý!" Chẳng qua nàng đành lòng bác bỏ lời ta mà thôi.

      Lý Thiểu Dương trừng trộ ta, ta nhuếch mép cười đểu.

      Phải, tiểu sư tỷ chúng ta chỉ mới là bầu hồ lô chưa thông suốt, sợ rằng phải mất 4 đến 5 năm sau mới có thể thông suốt được. Sư huynh, ngài phải chịu cực hơi lâu đấy...

      Sở Tu Trúc và Lý Thiểu Dương đưa tiễn chúng ta đến tận chân núi, cho đến khi Trình Tranh bế ta đến xe ngựa họ mới dừng lại, nàng đưa đồ cho Trình Tranh, rồi nắm tay ta, dặn dò liên tục: "Dược tiên sinh bảo làm cái gì muội nhớ phải làm theo cái đó, chờ muội trở về, chúng ta tiếp tục luyện kiếm!"

      Ta gãi chóp mũi đỏ ửng của nàng, cười: "Sư tỷ nhớ muội càng nhiều, muội càng nhanh chóng khỏi bệnh."

      Sở Tu Trúc bật cười, đánh : "Mồm mép láu lỉnh."

      Nàng dặn dò ta thêm mấy câu nữa rồi nhảy xuống xe, đứng ở ven đường, nhìn theo chúng ta. Tiếng vó ngựa rầm rập, ta thò người ra khỏi cửa sổ, vẫy tay tạm biệt nàng, nàng cũng vẫy tay đáp lại. Xe chạy càng lúc càng xa, ta thấy Lý Thiểu Dương ôm nàng dỗ dành, có lẽ nàng khóc rất nhiều.

      Khóe mũi ta cay cay, từ lúc xuyên qua đến nay, ta rất ít tiếp xúc với bạn bè cùng trang lứa, Sở Tu Trúc chính là người bạn đầu tiên, nhưng nhanh như vậy phải chia ly rồi.

      Càng nghĩ càng buồn, tranh thủ xe ngựa còn chưa xa, ta chống tay vào thành cửa, ló gần nửa người ra ngoài tìm kiếm bóng dáng của nàng.

      Trong bóng tối mịt mờ, dễ dàng thấy chiếc váy màu nắng nhạt của nàng, như mây che bóng nguyệt, như gió bay làn tuyết.

      Chợt ta thấy choáng, da đầu tê dại ra, mất định hướng ngã khuỵu xuống chỗ ngồi, bên tai văng vẳng giọng : Người người Sở, vai phụ hi sinh.

      Câu này khó hiểu....

      Ta ngẩn ngơ hồi lâu mới hiểu ra. Lời kia ám chỉ cho ta , Sở Tu Trúc là nữ chủ, những gì ta làm, những gì ta nhận, tất cả đều mang đến kết cục HE cho nàng. Ta sống vì nàng, chết cũng vì nàng, bôn ba cả đời cũng chỉ vì nàng. Dù cho ta ngoan ngoãn sống an phận cũng thế.

      Đầu óc ta còn tỉnh táo nên chắc chắn ta hề nghe nhầm. Với lại, trước giờ ta cũng chưa hề ghét bỏ Sở Tu Trúc, hơn nữa, giọng kia nghe rất quen tai… Tất cả những căn cứ đều khẳng định Sở Tu Trúc chính là nữ chủ.

      Tin tức vừa tung ra, đập tan hy vọng mong manh cuối cùng của ta. Ta buồn rầu ủ rũ, gục đầu xuống, khóc ròng rã.

      Có lẽ Trình Tranh thấy ta hô hấp khác thường, nên vỗ vào vai ta, hỏi : "Sao lại khóc?" Đợi hồi lâu, vẫn thấy ta đáp lại, xích lại gần, tay bắt mạch kiểm tra, tay còn lại vỗ về an ủi ta, "Đừng lo, Dược tiên sinh y thuật cao minh, ta đảm bảo ngươi ổn thôi."

      Phải, ta cũng biết ổn, nếu có chết cũng chỉ có thể chết bên cạnh nữ chủ.

      Chẳng qua vẫn cảm thấy đau buồn. biết là vì số phận định, hay là vì thương cảm cho chính mình. Dù sao thế giới này hề có bữa cơm nào miễn phí.

      Hay , cuối cùng vẫn bị uy hiếp. Ta quý nàng, thích gần gũi nàng, là do hào quang của nữ chủ. Nàng quan tâm ta, chăm sóc ta, phải như nàng , là vì tự nàng muốn thế. Mà là do tác giả muốn xây dựng tình cảm vững chãi giữa vai phụ và nữ chủ. Bởi chỉ có thế, mới có thể thuận nước đẩy thuyền, để ta vì đoạn tình cảm này mà hi sinh bản thân giúp đỡ nàng.

      Cảm tình giữa ta và Sở Tu Trúc, chẳng qua là do tác giả tạo ra, nhằm chứng minh nàng ấy phải là Mary Sue, đây chẳng qua là thiện nhân thiện báo mà thôi.

      Đau lòng quá!

      Nước mắt rơi ầng ậng, ta khóc òa lên. Trình Tranh ngồi bên cạnh hốt hoảng, vội vàng dỗ ta: "Ngoan nào, đừng có khóc, ngày mai lúc vào trấn, ta mua mấy cây tò he cho ngươi nhé? Rồng nè, phượng hoàng nè, hay là kẹo hạt dẻ, ngươi muốn ăn gì ta mua cho ngươi cái đó."

      Ta bật cười trong lòng. Trình thiếu hiệp biết cách dỗ dành người khác, chịu nhún nhường lại đồng ý bỏ tiền túi ra nữa. Đợi chừng thời gian, chắc chắn khiến toàn thể mỹ nữ trong thiên hạ điên đảo mà thôi.

      Nghĩ lung tung chút cũng làm ta cảm thấy khuây khỏa, tâm trạng khá lên nhiều. Cảm nhận được bàn tay ấm áp vỗ lưng ta, ta gặm gặm ống tay áo, ngẫm nghĩ. Cứ xem như Sở Tu Trúc đối xử tốt với ta chỉ là vì tác giả muốn thế, nhưng mà bên cạnh ta lại có mỹ thiếu niên xinh đẹp như thế này. Cũng có thể thấy được, lão tác giả chưa biết mặt kia cũng quá tàn nhẫn, chỉ biết bóc lột sức lao động của người dân, ít ra cũng biết bồi thường chút mỹ sắc cho ta.

      Hic, sớm biết thế giới này bất cứ chuyện gì cũng dính tới mưu, hơn nữa ngay cả nhân vật tinh cũng có thể dính bug mà bị giết ngay lập tức. Càng nghĩ ta càng thấy thế giới vô căn cứ này xám xịt, cuộc sống đời chẳng có chút vui vẻ nào.

      Nếu nghĩ theo chiều hướng tốt, Sở Tu Trúc quả nương đàng hoàng, tính tình hiền lành, tốt bụng, biết kính già trẻ, giúp đỡ mọi người, cần cù chăm chỉ học hành. phải thuộc loại tiểu bạch hay gỗ mục, võ công giỏi, lại xinh đẹp. Sau này, nếu ta có phải vì nàng mà chết cũng cảm thấy quá oan ức.

      Hạnh phúc đều ở rất xa. Thay vì gặp tiểu bạch khổ cực nhưng lại giả vờ thánh mẫu, hay gặp tiểu thiếp điên cuồng muốn chen vào làm chính thất. có thể gặp được vai nữ chính tốt như vậy, cũng xem như là bọn vai phụ chúng ta gặp may mắn trong bất hạnh rồi.

      . . . . . . Chỉ biết tác giả thích ta mấy, giờ chắc cũng sắp bắt đầu hành hạ rồi.

      Trình Tranh vẫn còn vỗ lưng ta: "Tốt tốt, ngoan, đừng khóc."

      Được, ta khóc nữa.

      Sau trận khóc lóc tỉ tê, ta thấy mình có chút mất mặt. Ta lấy tay áo lau khô nước mắt, xoay người lại ôm chặt cánh tay Trình Tranh, cúi đầu, trét nước mắt, nước mũi lên ống tay áo , làm ra vẻ thút tha thút thít: "Sư thúc gia hiểu lầm rồi, bởi vì có thể cùng với sư thúc gia xinh đẹp như thế, nên con vui quá mà khóc thôi."

      Trình Tranh chau mày, đẩy ngón tay ta ra, than tiếng: "Tiểu Trúc sai, ngươi đúng là tiểu Đăng đồ tử." Dừng chút rồi tiếp, "Lại trét nước mũi lên người ta, mai cho ăn ít cơm lại."


      Chương 10 Độc ác hay tốt đẹp

      Editor:miathermopoliz96

      Xe ngựa cả ngày lẫn đêm, khoảng mười ngày sau cũng tới được thị trấn gần Dược Vương Cốc nhất. Trình Tranh bế ta xuống xe, thanh toán tiền phí cho phu xe, rồi với ông ta, dự tính ở đây khoảng ba tháng rồi mới về, trong thời gian này ông ta muốn làm gì làm.

      Ta méo miệng, tim đau thót, tay chân run lẩy bẩy: "Ba tháng sao? Phải trị lâu như vậy à?" Phương pháp chữa bệnh cũng chỉ có mấy loại, phải uống thuốc, châm cứu cũng là ngâm thảo dược hoặc dùng nội công, còn trâu bò giống như Hoa Đà là trực tiếp dùng dao phẫu thuật. Nhưng dù có như thế nào quá trình trị liệu cũng thể lâu như vậy.

      Ba tháng! quá kinh khủng.Σ(゜ロ゜;)

      Trình Tranh nhìn ta: "Bệnh của ngươi cần chữa lâu như vậy, chỉ là vào tháng chạp tới, tuyết lạnh rơi đầy, đường về đều bị đóng băng, thể cưỡi ngựa được nên chúng ta đành phải ở Dược Vương Cốc đến năm sau mới về."

      Tại hạ bái phục: ". . . . . . Ngài vô tư, hề nghĩ mình là khách."

      hếch mặt: "Dược tiên sinh với ta là chỗ quen biết cũ."

      ". . . . . . Sư thúc gia, ngài chỉ mới 14 tuổi, sao có thể quen biết nhiều chỗ cũ vậy? "

      Trình Tranh : "Ông ta luôn muốn nhận ta làm đệ tử, đến nay vẫn chưa đổi ý. Ta đến ăn năm mới ở Dược Vương Cốc, ông ta cầu còn được."

      Ta chợt hiểu ra: " ra là như vậy!"

      Vừa ta vừa suy nghĩ, ta phải là Trương Vô Kỵ, cho dù bệnh tình có kì lạ, nhưng lại có tiền, có địa vị cũng có bảo hiểm y tế, sao có thể hở chút là nhờ đến thần y? ra đây đúng là chuyện nực cười, thần y lại tự mình xuống khám bệnh cho mình. Huống chi, tính tình danh y giang hồ luôn cổ quái, thích khó phân, lại hay đưa ra đủ thứ luật lệ kì cục, như là cứu mạng lấy mạng. Hoặc là chỉ chữa bệnh cho Minh giáo thôi…. cũng có thể là bệnh nặng trị… vân vân. Điều kiện của bọn họ vô cùng khắc nghiệt, nhưng thể thừa nhận y thuật cũng cực kỳ cao minh.

      Căn cứ theo tiền lệ của đám người Bình Nhất Chỉ, Hồ Thanh Ngưu, Trình Linh Tố (1) kia, ta nghĩ lần này nhất định phải làm lụng cực khổ mới thấy được mặt mũi vị Dược tiên sinh kia, nào ngờ cho dù ta có địa vị như Trương Vô Kỵ, nhưng vẫn còn có may mắn giống Trương Vô Kỵ. Trong nháy mắt, ta cảm thấy sư thúc gia xinh đẹp này còn lợi hại hơn Thái sư phó Trương chân nhân rất nhiều.

      Lần đầu tiên ta cảm thấy mình thắng lợi vẻ vang…

      Ta đắm chìm trong ảo tưởng vui vẻ, Trình Tranh lay lay ta hỏi hai lần: " ra là như vậy cái gì?"

      Ta vội cười : "Cũng có gì, chỉ là trước kia khi còn ở nhà, con có nghe Bình thư (2), người ta mấy vị thần y tính tình thường rất cổ quái, luôn hay hạch sách khó khăn, đưa ra đủ loại điều kiện, hoặc là chúng ta chấp nhận điều kiện đề ra, hoặc là đánh nhau trong Dược Vương cốc mới được. Giờ thấy, là con lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử rồi."

      Trình Tranh lại lắc đầu: "Khám bệnh khám, đánh vẫn phải đánh. Chỉ là, người đừng lo, dù thế nào chỉ cần ông ta tận tâm trị bệnh cho ngươi là được."

      Ta hãi hùng, kiểu này sao có thể yên tâm cho được: "Thiếu hiệp hãy bình tĩnh! Hai người quen biết thân thiết như thế, nếu mà đánh nhau trong nhà người ta hay lắm đâu? Mà vị Dược tiên sinh kia cũng thuộc dạng y võ song toàn, kỳ tài trăm năm sao?"

      "Ông ta chỉ được mỗi cái nội công mà thôi, so ra cũng hơn Tiểu Trúc rất nhiều." Trình Tranh cười khẩy, mặc dù khuôn mặt ngàn năm vẫn đồi sắc, nhưng trong ánh mắt hình như có chút vẻ bướng bỉnh của thiếu niên, "Ngươi đừng lo lắng, ta chỉ đánh với ông ta trận, cùng lắm đập vỡ vài món, ông ta đau đứt ruột chút là xong. Nhưng nếu ta đánh, cách vài bữa ông ta đến trêu chọc ta phải đánh nhau, chúng ta thể yên ổn được."

      What?? Đường đường là thần y, lại có thể hành động như vậy sao? Ta trợn mắt, há hốc mồm, nhìn Trình Tranh. Lòng rúng động liên hồi, mấy ngàn chữ cái lăn lộn liên tục, hồi lâu mới run rẩy tiếp nhận này. Ta nhìn như nhìn người bạn thân lâu năm, giơ ngón cái ra tán thưởng. Tại hạ bái phục ngài!

      Ở trong trấn giải quyết chút chuyện sinh lý cơ thể, sau đó Trình Tranh dẫn ta ra khỏi trấn, khoảng bốn trăm dặm thấy rừng cây. Trong rừng sâu, khí ẩm thấp rùng rợn, đằng trước cách khoảng mười mấy trượng, có tấm bia đá đồ sộ đặt thẳng lên, được khắc ba chữ “Dược Vương Cốc” to.

      Phía dưới còn có hàng chữ : đây là nơi ở của ta, đường này có độc, xin chớ tự tiện xông vào. Cần gì cứ đến cố vấn ở thôn bên cạnh.

      vậy còn tốt bụng vẽ bản đồ vị trí “thôn trấn” ở phía dưới nữa.

      Ta chỉ vào bản đồ hỏi Trình Tranh: "Chúng ta phải đến nơi này xếp hàng chờ đợi sao?"

      Trình Tranh lắc đầu: " cần. Nếu ngoan ngoãn xếp hàng, chỉ sợ đến khi ngươi già gần bảy chục tuổi mới đến lượt mình."

      "Vậy, sư thúc gia báo trước với Dược tiên sinh rồi sao?"

      Trình Tranh lại lắc đầu: "Cũng cần."

      "Vậy ông ta cho ngài đơn thuốc để tránh gặp khí độc sao?"

      Trình Tranh vẫn lắc đầu: " có."

      Ta buông tay: "Hả, vậy ngài tính làm sao để vào cốc, có thể được ?" Hỏi câu đáp câu, là muốn dùng ngu dốt của ta để thế tài trí thông minh của thần y trong lúc chuyện sao?

      Chẳng lẽ giống mấy bộ phim truyền hình, đến phủi vài cái tảng đá, khí độc trong rừng liền tan , giống như Moses tách biển (3) à? Nếu vậy quá khủng bố rồi !

      Trình Tranh trả lời, mà lấy cái khăn lớn từ trong bao ra, quấn chéo chặt người tạo thành hình cái túi ở sau lưng, sau đó nhét ta vào rồi cột chặt, bấy giờ mới thản nhiên vạch trần đáp án: "Chúng ta xông vào."

      Ta nghẹn họng, mất lúc mới gặng ra từng chữ: "Đúng là tẩm ngẩm tầm ngầm mà đá chết voi (4), biện pháp này đặc biệt."

      làm như nghe thấy, nghiêng đầu sang bên : "Có mang khăn theo ?"

      Ta vội lấy ra đưa cho , Trình Tranh nhúng khăn vào túi nước rồi trả lại ta: "Bịt chặt mũi, khí độc này cực kỳ nhạy cảm với nội lực hàn."

      Ta run sợ lẩy bẩy, nhìn kĩ rừng cây cái, tính toán giữa tốc độ của với thể tích phổi của ta, bất chợt cảm thấy lòng dạ đau quặn lên, vội vàng hỏi : "Nếu
      con sơ ý hít chút ra sao?"

      "Tê ngứa, đau nhức khắp người. Nếu bình tĩnh, có thể cong da lóc thịt nát bấy ra."

      "Khủng khiếp quá! có thuốc giải chưa?" Đầu lưỡi ta như cứng đờ.

      Trình Tranh vẫn tiếp tục để ta thất vọng, lắc đầu : " có. Người trong chính đạo rất hiếm khi có môn phái nào tu luyện nội công hàn."

      Điều này muốn , đây chính là võ công chuyên biệt của Ma giáo phải ? Ta nhìn sắc mặt Trình Tranh, có lẽ bây giờ có hứng thú nhảm với ta về mấy thứ này, đành cật lực áp chế nỗi sợ, cười to lên cho thoải mái: "Con hết sức nhịn thở, sư thúc gia cần phải thương tiếc ta vì ta là kiều hoa. Đồ tôn đành phải kìm nén thôi, người chuẩn bị xong tiếng, chúng ta !"

      Trình Tranh giật giật khóe miệng, rút nhuyễn kiếm bên hông ra, cầm tay: "Bế khí." Rồi sau đó liền vận khí xông vào rừng độc.

      Nhuyễn kiếm múa tròn quanh chúng ta, đẩy ngược khí độc ra, thực vật quái dị cũng nhanh chóng lùi về phía sau, ta bóp lỗ mũi cũng trợn mắt há mồn nhìn cảnh tượng kì diệu trước mắt, cảm giác giống như ngồi cái quạt gió tự phát điện hình người vậy, quay vòng liền thổi bay mọi thứ ra hàng dặm.

      Cái này phải giống như máy bay kiểu cũ sao….. Quả nhiên, thiếu oxy lên não khiến đầu óc ngu ra.

      nghĩ thôi, vừa nghĩ liền dừng lại được. Ta vừa đấu tranh bản năng để tiếp tục nhịn thở, vừa khắc chế tư tưởng được suy nghĩ lung tung, đến khi gần ngất xỉu vì ngạt thở, mới nghe thấy giọng Trình Tranh truyền vào trong tai: "Thả tay xuống."

      Ta như được đại xá, vội vàng thả tay ra, hít hơi sâu, rồi ho sù sụ mấy tiếng do di chứng sau khi ngừng hô hấp.

      Bé trai nào hít thở thông tạo ra khoái cảm? ràng là gạt người.

      Ta nằm lưng Trình Tranh, thở hồng hộc muốn chết, lúc sau mới có thể điều hòa lại hô hấp, vội vàng nhích người lên, áy náy: "Làm phiền sư thúc gia rồi, con xuống." Phía trước, nhìn xa xa có thể thấy tường đá lớn, vậy là chỉ còn chướng ngại nữa thôi. Ta thể cứ ngồi lưng người ta mãi được, mất mặt lắm.

      Trình Tranh đè ta xuống: "Đừng động, thể xuống."

      Ta vội vàng nằm ngay ngắn lại lưng , hỏi : "Có người?"

      nhíu mày: " đất có độc, giày của ngươi đủ dày."

      Có độc? Ta vội vã nhìn xuống đất. Mùi khí độc rất loãng, khác xa lúc nãy. Hơn nữa chỗ bọn ta đứng giống như mới bị cháy, trong vòng mười trượng xung quanh, hề có cây cỏ dại nào mọc lên, chỉ toàn sỏi đá lởm chởm, mặt đất đen bấy ra, trông cũng rất màu mỡ.

      Trình Tranh : "Là độc mãn tính, qua sáu canh giờ mới thấy, da thịt mà chạm chút thối rữa, gì có thể cứu được. Giày ta mang rất tốt, còn giày của ngươi đủ dày."

      Ta chợt hiểu ra, hú vía, lão thần y này nham hiểm, cho dù là người có võ công cao cường, có thể dùng khinh công lao ra khỏi rừng độc như Trình Tranh, khi thấy tường đá trước mặt cho rằng chỉ còn cửa nữa là đến, liền buông lỏng cảnh giác ngồi xuống nghỉ ngơi lát, liền bất ngờ bị sụp bẫy chuẩn bị trước được.

      Vừa nghĩ vừa ngẩng đầu nhìn vách núi hai bên, cũng hề có ngọn cỏ nào, tất cả chỉ toàn là màu đem sẫm, tim run liên hồi, khều khều Trình Tranh hỏi: "Ngay cả vách núi cũng bôi độc dược để phòng ngừa có kẻ lánh sang đường khác, leo núi băng qua rừng độc sao?"

      Trình Tranh gật đầu xác nhận.

      Ta ngạc nhiên: "Trong cốc đề phòng nghiêm mật như vậy, khi nãy người còn khí độc này gây tổn thương rất lớn đối với người mang nội lực hàn, chẳng lẽ Dược tiên sinh có thù oán với nhân sĩ Ma Giáo, cho nên mới cẩn thận đến vậy?"

      Trình Tranh đáp mà hỏi ngược lại: "Sao nghĩ là ông ta trời sanh tính tình ác độc, muốn người khác quấy nhiễu thanh tịnh của mình sao?"

      Ta lắc đầu, cười: " biết. Sư thúc đồng ý ở lại Dược Vương cốc ăn mừng năm mới với ông ấy, có thể thấy quan hệ rất thân thiết. Có câu cùng chí hướng thể đàm đạo được (5), sư thúc gia tánh tình cao thượng, bạn bè thân quen sao có thể là hạng người độc ác chứ. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã(6), con đúng sư thúc gia?"

      Trình Tranh than khẽ: "Ếch ngồi đáy giếng thôi." Lời hàm chút ý buồn.

      Ta ngẩn ra, phản ứng của tiểu suất ca này khác thường. Bởi vì sắp gặp được bạn cũ nên xúc động, hay là mới vừa thấy con vật gì bị thương thoi thóp, hoặc chỉ muốn ta tiếp tục hươu vượn nữa sao? Nhìn bây giờ giống như người từng trải rất nhiều chuyện vậy, nhưng tin tức từ đại nương trong phòng bếp phái Thanh Dương cho hay sư thúc gia này vô cùng thuần khiết, sáng trong như tờ giấy trắng vậy. Cảm giác ưu sầu nãy từ đâu ra, chẳng lẽ đây là chuyện xưa thể trong khoảng thời gian hành hiệp giang hồ mình trước kia sao?

      Nghĩ thế ta định vài câu trêu chọc, nhưng ta vừa chuẩn bị mở miệng lấy lại chút danh dự Trình Tranh trước bước, quay đầu nhìn nơi khác, biểu lộ muốn tiếp rồi.

      Ta đành phải tự giác ngậm mồm lại, dựa vào lưng , mặc cõng ta đến gần tường đá.

      Bức tường đá cao khoảng hai thước rưỡi, đầu tường cắm đầy chông sắt, kích cỡ các chông đồng đều nhau, ở góc chân tưởng bên phải sơn cốc, có cánh cửa. Gọi là cửa cũng có chút gượng ép, cửa này vừa lại vừa hẹp, chỉ sợ Trình Tranh phải nghiêng người mới có thể vào.

      Dược tiên sinh. . . . . . ông có thù oán với người mập à?

      Hết chương 10

      Chú thích
      (1) Bình Nhất Chỉ: Bình Nhất Chỉ Đại Phu trong Tiếu Ngạo giang hồ

      Hồ Thanh Ngưu: Y Tiên Hồ Thanh Ngưu trongỶ thiên đồ long ký

      Trình Linh Tố: người cứu Hồ Phỉ, “nàng lạnh lùng bắt chàng gánh phân tưới hoa lời giải thích, chỉ sai đường nhằm làm chậm thời gian của Hồ Phỉ, đoá hoa giải độc được ném cho chàng cách hờ hững..” trong Phi Hồ ngoại truyện

      (2) Bình thư: hình thức văn nghệ dân gian của Trung Quốc, khi kể câu chuyện dài dùng quạt, khăn làm đạo cụ

      (3) Moses tách biển: Theo Kinh thánh, nhà tiên tri Moses tách nước của Hồng Hải để giúp dân Do Thái chạy khỏi săn đuổi của quân đội Ai Cập. Và khi người dân qua được bên kia bờ nước biển lại trở về trạng thái ban đầu, khiến cho quân mã đuổi theo bị cuốn chìm trong dòng nước.

      (4) Nguyên văn là Đại trí nhược ngu (Bậc đại trí trông bề ngoài có vẻ rất tầm thường; tẩm ngẩm tầm ngầm mà đá chết voi)

      (5) Nguyên văn là Đạo bất đồng bất tương vi mưu ( cùng chí hướng, quan niệm thể hợp tác, bàn luận )

      (6) Nguyên văn là Vật dĩ loại tụ (vật họp theo loài, người chia theo nhóm; trâu tìm trâu, ngựa tìm ngựa)
      thuyt, PhongVy, Trâu 1 thành viên khác thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 11 Khuynh quốc hay khuynh thành
      Editor: miathermopoliz96


      Ta nằm lưng của Trình Tranh, ló đầu ngó nghiêng nhìn bên trong cánh cửa đá, hy vọng có thể thấy được vài chỗ sơ hở, để đem khoe khoang với Trình Tranh.

      Kết quả đương nhiên là vô ích. Mặc dù các phiến đá tường đều có hình thù kì lạ, nhưng thể nhìn thấy mối tương quan giữa chúng, ánh sáng chiếu tới đáy, càng vào sâu ánh sáng càng trở nên ảm đạm, cuối cùng thể nhìn được cảnh vật xung quanh.

      nhìn được mới đáng sợ, ta quay sang nhìn chăm chú vào bức tượng được gắn đầu tường, trông giống con Đại Bàng lớn, cánh nó sè ra như mây che rợp phương trời, vỗ phần phật phần phật, muốn dồn ta vào tình thế nước sôi lửa bỏng.

      Cũng may lúc này thời gian rất gấp rút, bằng thế nào ta cũng mơ mộng ra toàn bộ tám bản “đào mộ bút ký”(0).

      Ta ôm cổ của Trình Tranh, cẩn thận quan sát vẻ mặt : "Sư thúc gia học rộng tài cao, chắc hẳn học Kỳ Môn Độn Giáp rồi, nên biết cách thức phá giải cơ quan trong đó phải ?"

      Trình Tranh lắc đầu: " có."

      Ta choáng váng: "Vậy làm sao bây giờ, chẳng lẽ dùng kiếm đâm thủng tường mà qua à?" Lời vừa thốt ra liền hối hận, với cá tính cương quyết xông thẳng vào rừng độc như , chừng cũng dám làm chuyện như thế.

      Trình Tranh cười to: "Ta từng làm giống thế rồi."

      Ta càng choáng váng, cái người này sao lại chọn ngay lúc này mà tung ra sát chiêu chứ.

      Mây đen giăng kín, che phủ tất cả ánh mặt trời. Trước mặt là cánh cửa đá sâu thăm thẳm, sau lưng là khu rừng tràn ngập khí độc, dưới chân là đất cát bị ngấm độc đến đen sẫm. Vậy mà ta lại cảm thấy đất trời như sáng rực, ánh sáng chói lóa làm hoa mắt ta. Hai con ngươi ngây ngốc nhìn chăm chú khuôn mặt của Trình Tranh. Lông mi cong dài, đôi môi đỏ mịn, bên gò má trái lấp ló lúm đồng tiền.

      Đặc biệt chính là cái lúm đồng tiền lấp ló đó, tại sao đời lại có người đẹp đến thế?

      Nhất thời ta bị sắc đẹp mê hoặc, ngơ ngác giơ tay chạm vào gò má , Trình Tranh lại chọn ngay lúc này mà thu nụ cười lại, mang mặt nạ lạnh tanh trước kia, lẳng lặng nhìn ta.

      Bị nhìn như vậy, ta cũng dám tiếp tục vô lễ, chỉ đành cong ngón tay, đẩy lọn tóc con quấn lại tai , nhảm: "Khó trách vì sao sư thúc gia hay cười, khi người cười lên có khả năng hủy diệt trời đất, khiến trăng mờ trời mịt."

      Trình Tranh mím môi gì, quay đầu sang chỗ khác, tới vuốt ve cánh cửa.

      Ta cười hì hì, cầm hai vành tai : "Sư thúc gia xấu hổ sao?"

      Trình Tranh đẩy tay ta ra: "Từ trước tới giờ, ngươi đều năng đàng hoàng, tại sao ta phải nghiêm túc nghe lời ngươi ?"

      Ta mỉm cười: "Cũng đúng."

      để ý đến ta nữa, tập trung tìm tòi tường đá, thấy khe hở , liền cắm nhuyễn kiếm vào, rồi bấm tay đánh vào chuôi kiếm. Thanh kiếm rung lên tác động mạnh lên bức tường, trong tường ầm ầm vang dội.

      Tiếng vang vừa dứt, Trình Tranh lại đánh vào chuôi kiếm tiếp. Sóng sau đè sóng trước, tiếng vang càng lúc càng lớn. Dần dần, bức tường đá cũng phát ra thanh đứt gãy, hình như còn có vài thanh hỗn tạp. Lắng tai nghe kĩ, tựa hồ là thanh va chạm kim loại.

      Giống như ném cục đá vào giữa hồ, ban đầu chỉ xuất vòng tròn , vậy mà chốc lát lan dần ra khắp cả mặt hồ. Tiếng va chạm kim loại càng lúc càng lớn, lát sau lấn áp tiếng đứt gãy của bức tường. Lại lát nữa, nghe được tiếng bánh răng chuyển động nặng nề đằng sau vách đá, hồi cót két, cót két, hồi bang bang, bang bang, làm cho người nghe cảm thấy ngứa ngáy tận xương, lại lo lắng biết cơ quan này có sử dụng được .

      Chốc sau, ta nghe được thanh dịch chuyển của vật nặng trong tiếng chuyển động của bánh răng. Ta cảm thấy kính nể: thông qua cộng hưởng để mở cơ quan, đúng là tứ lưỡng bạt thiên cân(1), xem ra vị Dược tiên sinh kia chẳng những tinh thông Kỳ Hoàng chi thuật (2), còn là nhà Khoa Học.

      Quách Đức Cương từng viết, đầu óc của các nhà khoa học là tiệm tạp hóa, lời này có lý. Chưa từng làm nhà Vật lý học hay Kỹ sư thể trở thành thầy thuốc giỏi.

      Vậy mà nghĩ lại, lại cảm thấy quá đáng tin, vội vỗ vỗ Trình Tranh hỏi: "Dược tiên sinh giữ lại cửa sau cho người ở chỗ này dĩ nhiên hai người là tri kỷ, nhưng mà nếu lỡ, lỡ thôi nhá, lỡ như ngoài bìa có kẻ xâm lược, trong lúc giao chiến với họ, sư thúc gia bị thương, nhuyễn kiếm này cũng bị người ta chém gãy vài chỗ, đến khi đó thể mở cơ quan, sao người có thể vào cốc được? À đúng rồi, nếu người bị thương, cũng thể qua rừng độc kia, nếu vậy hẳn là Dược tiên sinh có dặn thôn dân, nếu nhìn thấy người liền lập tức thông báo cho ông ta biết sao?"

      Trình Tranh lạnh nhạt : "Nếu ta bị thương, tới tìm ."

      Ta ngạc nhiên : "Vì sao? Người tin tưởng y thuật của ư?" Làm sao có thể?

      Trình Tranh lắc đầu: " cần thiết." Sau đó lại lộ ra vẻ mặt nhạt nhẽo muốn tiếp, ta đành tự tung đôi cánh tưởng tượng bay xa ngàn dặm, mối tình thù hận giữa thiếu hiệp giang hồ và thần y cổ quái, tin tưởng và phản bội, xa cách và thân cận.

      Trong lúc im lặng, tiếng cơ quan vang động càng làm người ta thêm phiền não. Qua khoảng thời gian ly trà mới yên tĩnh lại, Trình Tranh tốt lắm, rồi chuyển ta xuống sang ngang hông, nhấc chân bước vào cửa đá.

      Xét thấy mức độ nguy hiểm của rừng độc khi nãy, ta vội ôm lấy cổ, cẩn thận xác thực: "Sư thúc gia tốt lắm, là ám chỉ cơ quan được loại bỏ hoàn toàn, hay là chỉ còn dư lại chút cơ quan gây khó dễ với người?" khác biệt đó chính là mạng của ta đó đại ca!

      Trình Tranh nhìn ta: "Yên tâm."

      Ta chẹp chẹp miệng, lập chí truy hỏi việc kỹ càng: "Sư thúc gia yên tâm, là muốn con tin tưởng sư thúc gia vô điều kiện. Sau này cần hỏi những quyết định của người, người cái gì con đều làm theo cái đó, hoàn toàn hỏi tới nguyên nhân sao?"

      ngẫm nghĩ: "Đúng."

      Ta nghẹn họng, chốc lát mới lẩm bẩm : " ra câu con mới vừa có hàm ý châm chọc. ra vẫn là muốn người giải thích kĩ chút."

      Trình Tranh gật đầu: "Ta biết ." Dừng chút lại , "Yên tâm."

      Ta chớp mắt: "Câu yên tâm này là chỉ lặp lại câu mới vừa . Hay là sư thúc gia muốn biểu đạt rằng người hiểu tâm trạng của con bây giờ rất khủng hoảng nên con cứ luyên thuyên và hiếu kỳ quá đáng. Nhưng người bận lòng, tuy vậy cũng nhắc nhở con hãy khắc chế tâm trạng của mình, cứ nhất nhất nghe theo tất cả chỉ thị của sư thúc gia? cách khác là thả lỏng, bớt nhảm, làm theo thôi?"

      Trình Tranh gật đầu lại lắc đầu: "Ta hiểu, tin tưởng ta, có chuyện cứ cho ta biết."

      Ta cười, cúi đầu cọ cọ vào người : "Sư thúc gia vừa dịu dàng, đôn hậu, lại biết săn sóc và đáng tin cậy như thế, bạn đồng hành tốt nhất."

      Trình Tranh nghiêng đầu né tránh: " thôi, thạch trận mở quá lâu."

      Tường đá tổng cộng chỉ có bảy lớp, trước sau dài mười trượng, so ra thạch trận này lớn lắm. Nhưng lại quanh co khúc khuỷu, u sâu thẳm, lối hẹp, chiều rộng chỉ có hai tấc, cho dù chúng ta nghiêng người bước cũng cảm thấy chật chội khó chịu, cảm giác trong lồng ngực có thứ gì đó chẹn lại.

      Vì vậy khi chúng ta đứng ở cửa ra nhìn bên ngoài, tự nhiên có cảm giác thoải mái nhàng, chỉ là nguyên nhân hẳn do thoát khỏi thạch trận, cảnh sắc trong cốc mới khiến lòng người thoải mái.

      Lúc nãy ở bên ngoài, trời u ám, cỏ cây khô cằn, đó vốn là cảnh đặc trưng của mùa cuối thu, nhưng ở trong cốc có chim hót hoa thơm, cổ thụ che trời, mặc dù bầu trời cũng u ám, nhưng lại giống như mùa thu mới vừa đến. Ngọn cây đầu cành rực rỡ óng ánh màu đỏ tươi, màu sắc sáng , chỉ nhìn thôi cũng khiến tinh thần sảng khoái.

      Trình Tranh do dự chút, tháo khăn ra, đặt ta xuống, giơ ngón tay chỉ gốc cây già cách xa mấy trượng: "Núp đằng sau cây, nếu ta chưa gọi, ngươi được bước ra."

      Ta gật đầu đồng ý, theo thói quen hỏi câu: "Có người?"

      Trình Tranh lắc đầu, chau mày: "Súc sinh mà thôi."

      Ta im lặng, có nhớ từng về chuyện đánh nhau trận trong Dược Vương cốc, vậy tức là đánh với thủ hạ của Dược tiên sinh à? Chậc chậc, tuy bọn họ bất đắc dĩ lắm mới đ làm tay sai, nhưng cũng cần mạt sát người ta đến thế chứ. Chẳng lẽ thủ hạ của thần y lại chính là nhữngkẻ vai phụ tam quan bất chính (3), hung hãn tàn bạo sao?

      Lòng ta cũng đoán chắc tám, chín phần giải thích cho ta hay, bằng tự tai nghe mắt thấy xác định việc, bớt hỏi mấy câu vô dụng hay hơn. Vì thế ta liền gật đầu tỏ vẻ nhất định tuân theo an bài của tổ chức, ôm bọc đồ từ tay , rồi chạy đến núp sau cây, ghé đầu nhìn lén .

      Trình Tranh đứng mình ở ngay giữa đất trống, cổ tay run lên, lúc này nhuyễn kiếm vọt ra giơ thẳng tắp, ống tay áo phồng lên, vạt áo nhàng phiêu động, xiêm áo trắng ngà đối lập nét với màu mực đậm sau lưng, yên lặng tĩnh tại như thần tiên trời, hề nhiễm chút bụi trần.

      Tiểu hỏa (4) này đẹp trai ngây người.

      cụp hai mắt xuống, vẻ mặt điềm tĩnh mà chuyên chú, nếu phải ống tay áo khẽ động, liền giống như lão tăng nhập định vậy.

      Đột nhiên có tiếng rít vang đến, khóe mi Trình Tranh khẽ run lên, đưa mắt nhìn về phía xa, mũi kiếm nhuếch lên. Chỉ chốc lát sau, thấy bầy điểu vỗ cánh bay đến, chao qua chao lại đầu , rít to liên tục.

      Ta tò mò ngửa đầu nhìn quanh. Mấy con điểu này trông khá giống diều hâu,mặc dù đều có vuốt nhọn mỏ nhọn, nhưng nếu nhìn kỹ có con mặt dẹp miệng rộng, có con đầu nhọn cánh lớn, hiển nhiên phải là đồng loại. Có lẽ ban đầu bọn chúng đều là ác điểu độc lai độc vãng, sau bị thuần phục mới bất đắc dĩ kéo bè kéo cánh, đồng cam cộng khổ.

      Đếm kĩ toàn bộ có mười con chim bay qua lượn lại đầu Trình Tranh. Có thể thấy được chủ nhân bọn chúng cũng cực kỳ ghê gớm, có thể ép buộc mười con ác điểu từ bỏ bản tính, gì nghe nấy.

      Đột nhiên ta nghĩ đến nhân vật hoạt hình đầu to có con chim bự bay qua bay lại biểu diễn vòng đầu, khỏi phì cười.

      Vận xui đúng là cứ thích ám lên người ta, ràng giọng cười lớn lắm, lại thu hút chú ý của con đầu đàn đám điểu kia, bầy chim tách ra làm hai, hai con bay về phía ta, tám con còn lại vẫn lao về phía Trình Tranh, chúng lao nhanh như pháo đạn rơi từ cao xuống vậy.

      Ta kịp phản ứng, đứng đờ ra nhìn thẳng hai mắt bọn chúng, trong nháy mắt bọn ta thành lập buổi đàm phán.

      Ta: Đừng nhằm vào ta, người bọn mày nên ứng phó là người bên kia kìa, ta chỉ là kẻ đóng vai phụ nhoi, ngay cả thịt cũng rất khó ăn hơn người khác rất nhiều đó!

      Điểu: thịt? Thịt thịt thịt thịt. . . . . .

      . . . . . . Đàm phán thất bại, rốt cuộc ta cũng nhớ tới chuyện trốn tránh, vội vàng co người xuống dưới. Hai con ác điểu chụp hụt, đầu đập vào cành cây khô, khó khăn lắm mới thoát ra, bay vụt lên cao, lượn quanh đầu ta vòng rồi lao xuống.

      Ta vội vàng ném bọc đồ qua.

      Hai con điểu há mỏ nhọn cắp xuống, móng vuốt cào cấu, rách bươi bọc đồ thành từng mảnh vụn. Nhìn vậy cũng có thể đoán được cảnh tượng lúc bọn chúng moi da móc thịt của ta ra sao rồi. Tấm lưng ta nhanh chóng đổ mồ hôi lạnh, bọn điểu lại bay vọt lên lần nữa, lượn quanh chờ đợi cơ hội công kích kế tiếp.

      Khổ quá, sau trận sống dở chết dở kia, ta bây giờ chỉ như củi mục, sao có thể chống lại liên thủ công kích của bọn mày?

      Điểu lợi hại đến thế, người còn ra gì nữa?

      Xem ra tạm thời Trình Tranh thể tới giúp ta được, cầu người bằng cầu mình, ta ngẩng đầu nhìn chăm chú cách di chuyển của bọn điểu, chà chân dưới đất mấy lần, chộp vài bộ y phục vương vãi xung quanh, chuẩn bị tùy thời ứng phó lần lao xuống thứ ba của hai vị điểu gia.

      Hai con điểu ré lên vài tiếng, rồi sau đó con trông chừng con xung phong, nó khép cánh lại, lao xuống như tên lửa, nhắm thẳng vào đầu ta.

      Cuối cùng adrenaline (5) cũng có tác dụng, tâm niệm thay đổi nhanh , ta vo vài bộ y phục rách rưới thành cục tay, ném thẳng vào con điểu, rồi nhanh chóng lấy được cái áo khoác còn sót lại dưới đất, rụt tay, tức giận trừng ác điểu.

      Ác điểu dang rộng hai cánh, dễ dàng tránh thoát công kích, bay lượn thành vòng rồi lại vọt về phía ta, tốc độ do va chạm khi nãy nên chậm chút ít, nhiêu đó cũng đủ để ta banh cái áo ra, nhanh chóng nghiêng người né tránh, cong người chờ đợi.

      chậm nhưng việc lại xảy ra rất nhanh, chỉ nghe đinh tiếng, cánh tay ta liền trùng xuống, trong lòng biết là mình gặp vận may rồi, vội vàng kéo hai vạt áo khoác lại, bọc cuộn đầu con điểu, cánh tay ghì chặt nó xuống, lấy đại mấy mảnh vải vụn xung quanh cột nó lại.

      Ngẫm lại vẫn cảm thấy an toàn, lại lấy thêm mảnh vải vụn khác, rồi đánh, rồi cột chặt, rồi đánh.

      Trong chốc lát, con ác điểu to khỏe bị ta gói thành cái bánh chưng. (mia: bạo, cường bạo động vật O A O)

      Mãi đến khi ta buộc sạch vải, ta mới thở dài ra hơi, cẩn thận từng li từng tí chọc chọc đầu con điều bị cột trong vạt áo.

      có động tĩnh....

      Ta xốc điểu bánh chưng lên, quơ quơ, có tiếng vang đing , đồng tiền theo dọc tay áo văng xuống mặt đất. Ta nhặt lên xem chút, liền tỉnh ngộ ra phải vận khí của ta tốt, mà là công phu của Trình Tranh, thời điểm ngàn quân nguy kịch bắn đồng tiền vào đầu con điểu, nên ta mới có thể thuận lợi bắt được ác điểu này.

      Sư thúc gia, ngài đúng là bạn đồng hành tốt nhất đó!

      Ta cảm khái kích động, ác điểu thừa dịp ta chưa chuẩn bị, tính dùng mỏ nhọn đâm thủng vạt áo, giùng giằng ló đầu ra trừng ta. Ta cũng cáo mượn oai hùm trừng nó lại, vân vê đồng xu hù dọa nó: "Nhìn cái gì mà nhìn? Muốn thêm phát nữa à?"

      Ác điểu rụt cổ, đoán chừng cũng hiểu mình có sức xoay chuyển, sau tiếng thét gào, nó rũ đầu xuống, cổ mềm nhũn nhìn như chết.

      Ngẩng đầu lên nhìn đồng bọn của nó, con súc sinh lông dẹp này thấy ta nhìn, nó liền rít lên tiếng, thu cánh lao xuống, vậy mà còn chưa đâm xuống thấy đồng xu bay qua, đánh mạnh vào mỏ nó rồi văng xuống đất, phát ra hai tiếng đinh vang giòn, nghe cảm thấy nhức nhối. Ác điểu bị đánh văng ra, nó rít tiếng rồi giương cánh bay cao. Vậy mà còn chưa chịu từ bỏ, vẫn chao lượn ở đỉnh đầu của ta ngừng, muốn lao xuống, lại kiêng kỵ viện quân bên cạnh.

      Ta cảm thán ngừng, Trình thiếu hiệp võ công cao cường, “phi hoa trích diệp” (6) cũng có thể đả thương điểu, bất chấp bản thân chọi tám, vẫn có thể phân tâm sang giúp ta.

      giải quyết xong nguy hiểm kia, ta lại rảnh rỗi háo hức xem tình hình chiến bên kia, đạp con điểu bánh chưng sang 1 góc, ghé đầu nhìn đối thủ của Trình Tranh ma quỷ quái như thế nào.

      Wow, xem như hôm nay chúng ta được mở mang tầm mắt.

      . . . . . . ra súc sinh, vẫn chỉ là súc sinh thôi.

      Hết chương 11

      CHÚ THÍCH:

      (0) Đào mộ bút ký: https://thuynguyetvien.wordpress.com/20 ... E1%BB%A5c/

      (1) Tứ lạng bạt thiên cân (Bốn lạng mà đánh bạt được cả ngàn cân):Đấy là nguyên lý trong Thái Cực quyền, ý là dùng lực lượng rất giải quyết vấn đề rất lớn; lấy thắng ít

      (2) Kỳ Hoàng chi thuật (岐黄之术): “Kỳ” là ám chỉ Y quan nổi danh dưới triều đại Hòa Hoàng đế, có tên Kỳ Bá, còn “Hoàng” là ám chỉ vị Hoàng Đế đó

      Tác phẩm nổi tiếng chuyên về y học của Trung Quốc có tên “Hoàng đế nội kinh tố vấn”, triển khai từ những cuộc đối thoại của Hoàng đế và Kỳ Bá, từ đó dùng cụm “Kỳ Hoàng chi thuật” để chỉ Đông y.

      (3) tam quan bất chính: đại khái là tam quan méo mó, có những hành động, suy nghĩ, thủ đoạn, xúc cảm rất lí trí mà cũng rất điên khùng, rất chân thực mà cũng rất ngụy quân tử.

      (4) tiểu hỏa: cậu bạn

      (5) Adrenaline : loại hormone được sản xuất ra bởi cơ thể khi bạn sợ hãi,tức giận hay thích thú,cái mà làm cho nhịp tim đập nhanh hơn và cơ thể chuẩn bị cho những phản ứng chống lại nguy hiểm

      (6) Phi Hoa Trích Diệp: môn võ công thượng thặng có thể đả tử thương người ngay lập tức.
      PhongVyDiệp Diệp thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.