1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Xuyên Không] Cố Gắng Thay Đổi Số Phận Của Vai Phụ - Catia (39/90c) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
  • Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Cố gắng thay đổi số phận của vai phụ
      [​IMG]

      Tác giả: Catia
      Converter: ngocquynh520
      Editor: Mia Leo (Lục Hồ - Hồ Thiên Cung)
      Poster: Mia Leo
      Dịch Từ: Google Translate
      Nguồn : http://www.jjwxc.net/onebook.php?novelid=1410816

      Thể loại: Xuyên , nữ phụ văn, hài hước, ân oán giang hồ, nữ truy nam, HE

      Số chương: 90 chương, 5 quyển

      Nguồn Google Translate

      龙套的自我修养: 作者: catia
      Giới thiệu
      , là sư huynh của nàng, thanh mai trúc mã, ôn nhu hiền hòa, cả người tỏa sáng như ánh mặttrời, cam nguyện vì nàng lật đổ thiên hạ.

      , là thiếu hiệp lẳng lơ, phong lưu đa tình, lần đầu gặp nàng mà đánh mất con tim.

      , là minh chủ tương lai, lòng dạ thâm sâu,tính toán tường tận, nhưng chỉ tín nhiệm mỗi nàng.

      , là sát thủ hắc đạo, tính tình quái gở, độc áclạnh lùng, giết người chớp mắt, nhưngkhông hề muốn tổn thương nàng,

      , là Thiếu chủ Ma giáo, tà mị cường bá, duy ngã độc tôn (1), lại nguyện vì nàng buông tha tấtcả.

      Ta, là vai phụ khổ sở của nàng, tính tình bình thường, có chí khí cao xa, những hậu cung kể của nữ chủ đều có dính líuđến ta,

      Nhưng vì khiếp sợ uy quyền tác giả, chúng tabuộc phải vì nàng mà vượt qua gian khổ, vì nữ chủ vĩ đại mà từ bỏ nghiệp cả đời để tới kết cục HE dành cho nàng.

      Làm vai phụ khó khăn,

      Xuyên qua làm vai phụ càng khó hơn,

      Xuyên qua làm vai phụ mà chắc chắn trở thành vật hy sinh càng thêm khó khăn!

      Nhân vật chính: Tạ Như Kỳ (nữ chính - vai nữ phụ trong truyện), Sở Tu Trúc (nữ phụ - vai nữchủ trong truyện)

      Nhân vật phụ: Các nam nhân của Sở Tư Trúc,nam nhân của Tạ Như Kỳ, vai phụ nho nhỏkhác,...

      (1)Duy ngã độc tôn: là có ý tự cho cái Ta hơn Nguời.Muốn đuợc làm Người nổi nhất, uy quyền nhất, đẹpnhất, giỏi nhất, …hay nhất, đặc biệt nhất …cao quýnhất. Khi nghĩ Ta là nhất nảy sanh uy quyền và thế lực. ỷ quyền, cậy thế lực nảy sinh ý muốn sai khiếnchỉ huy nguời khác làm thế này thế kia.
      Last edited by a moderator: 12/8/14
      thuytTrâu thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 1: Tập võ hay bỏ trốn

      Dạo này, tần suất ta gặp ác mộng tăng lên ít.

      ra, căn bản cũng phải là ác mộng, chỉ là có chút khó chịu. Khó chịu? Phải, cực kỳ khó chịu, khó chịu đến mức ta hận thể kéo phăng cái lưỡi tên khốn kia ra khỏi cổ họng , sau đó hành hạ tới chết.

      Khung cảnh trong mơ đen như mực, văng vẳng bên tai là giọng trầm thấp, đều đều, lặp lặp lại câu ngừng trong suốt tám năm nay.

      Lầm bà lầm bầm hệt như Đường Tăng đọc kinh vậy, biết sáng tạo nghĩ sang câu khác hay hơn à? thiếu chuyên nghiệp!

      A, quên tự giới thiệu, ta là nữ xuyên , hơn nữa còn trong giai đoạn sinh trưởng, từ lúc mở mắt trẻ sơ sinh, dần dần theo thời gian trôi qua, đến nay tròn tám năm.

      Ta cũng mình phải là nữ chủ, nhờ những cơn ác mộng kia ban tặng, ta sớm biết ta chỉ là vai phụ.

      Kẻ nào nữ xuyên bao giờ làm vai phụ hả? Đám người bọn ta đều là những học sinh ưu tú, tiền bạc phũ phê, khi xuyên cũng thành những người giàu quý, xem như phải khuynh thế hoàng phi, công chúa cao quý cũng nhóm người thương ngưỡng mộ, thường thường còn tặng kèm các thể loại như củng cố ngôi vua hay tự cầm quyền, vân vân và mây mây… Nhưng dạo gần đây, con đường xuyên thay đổi khác hẳn, thân phận xuyên bị móp méo rệt: có người xuyên qua thành nha hoàn, thành thiếp, cũng có người thành nông phụ, còn có tình huống bạo liệt hơn là xuyên vào thời viễn cổ giành lộn dưa chuột với dã thú *khụ khụ*, chỉ thế còn đánh nhau trận kịch liệt chỉ để giành mấy nhánh cây con. Chủ tịch Mao : “Đất nước chúng ta rất rộng lớn, đâu đâu cũng có việc làm vì thế các giới trẻ tri thức hãy về các vùng nông thôn, lên các miền núi tham gia cải tạo bởi nông dân.”

      Tổ chức chọn ta, chính là vinh hạnh lớn lao của ta.

      Nhưng ta có thắc mắc, có phải lúc ta xuyên vì quá hào hứng sốt ruột, mà hớp nửa canh Mạnh Bà hay sao, nên có số việc ta tài nào nhớ nỗi. Ví dụ như trước khi xuyên qua, ta tên gì, nhà ở đâu, ta quên mất tiêu.

      Thôi kệ, ta quan tâm nữa, vứt , dù sao sống lại thành người rồi, nên nhanh chóng đề ra mục tiêu phấn đấu trong tương lai: ‘Sống theo phương thức điền văn, tìm dưa chuột cho chính mình, cố gắng gìn giữ xây dựng hạnh phúc gia đình.’

      À cũng sắp đến giờ cơn ác mộng tới rồi, tên khốn đó lúc nào cũng tha thiết nhìn ta lầm bầm câu: “Gia nhập giang hồ có danh vọng to lớn. Gia nhập giang hồ thành mỹ nhân thướt tha. Gia nhập giang hồ có vô số kim ngân châu báu.”

      . . . . . . Mặc kệ mọi người nghĩ thế nào, chứ riêng ta thấy bịp bợm.

      Có thể thấy ta quá thờ ơ, nên lần sau, cơn ác mộng kia dùng công danh, tiền bạc hay sắc đẹp đến dụ dỗ ta nữa, mà nghiêm túc : “ chính là vai phụ trong giang hồ, là tấm bia đỡ đạn.”

      Lại lặp lại cái tiết tấu nhàm chán cũ rích, hiệu quả tẩy não vẫn qua khỏi cấp .

      Hồi đầu ta còn thèm bận tâm đến cơn ác mộng này. Nhưng mọi người biết đấy, con bọn ta cực kỳ chán ghét mấy kẻ thích dây dưa, bám dính, liên tục quấy nhiễu mộng đẹp của mình. Có thể thấy tên đó cũng chả phải loại hiền lành gì, lời ắt hẳn chả có cái nào đúng.

      Tức nhất chính là kẻ đó chịu cho ta ngủ ngon.

      Ép buộc người tin vào thánh thần thừa nhận thế giới này do chúa tể tạo ra là quá trình vô cùng gian khổ, nhưng sau khi trải qua nhiều tình huống bi thương thảm thiết, gạt bỏ vô số lời biện minh cho mình, cuối cùng ta đành phải đau khổ thừa nhận, có lẽ ta xuyên đến thế giới do tác giả sáng tạo ra. Mà thanh hay lầm rầm trong mộng của ta, chắc chắn chỉ có thể là giọng của đại bịp bợm – tác giả đại nhân thôi.

      ra, nếu phải tại hạ là kẻ tim phổi, sớm uất ức từ lâu rồi.

      Nhận ra cuộc sống của mình bị người ta khống chế, chèn ép khổ ải, hơn nữa ta lại phải nhân vật chính, mà là vai phụ nho có thể chết bất cứ khi nào, kết cục ngủm cũng ngoẻo thế quá thê thảm mà.

      Kẻ kia nhìn thấy mặt ta xệ xuống như đưa đám, điệu lầm bầm như niệm kinh kia cũng dần dần trở nên nghiêm khắc, thậm chí còn thay đổi cách khác: "Theo tác giả sống, theo chết!"

      Được rồi, ta hoàn toàn bị thuyết phục rồi. Cũng phải, thứ nhất nữ xuyên phải toàn là hạng tài ba đầy bản lĩnh sao? Ta chỉ cần vận dụng chút kiến thức đại khi xuyên là mọi chuyện liền trở nên đơn giản. Thứ hai, ta chỉ là vai phụ nho , so với nhân vật chính, độ tự do tương đối cao, trong lúc ống kính chưa quay đến chỗ ta, tranh thủ khi đó trêu ghẹo mĩ nam, hoặc là ăn ngồi rồi chờ đến ngày chết càng tiện hơn sao. Chỉ cần làm quá phận, mọi chuyện đều dễ dàng thương lượng.

      Hơn nữa, ta đặc biệt được xuyên qua làm vai phụ, mọi người thường ngoan ngoãn hiền lành được thương xót. Cùng lắm tác giả lợi dụng ta vài lần, sau đó thấy ta hợp tác ngoan ngoãn có thể cho ta chút lộ phí ra về.

      thể thừa nhận, hiệu suất cơn ác mộng này quả nhiên rất cao. Sau khi ta chấp nhận, cũng quay lại quấy rối ta nữa.

      Quả nhiên ta đoán sai.

      Vì vậy ta thử thuyết phục tác giả: “Nếu làm vai phụ, có thể cho thể cho ta biết trước kịch bản được ? Ngài biết đó, thân làm con cờ, ngày nào cũng phải kiên trì xem《 kế hoạch luyện tập của diễn viên 》cũng chỉ có mỗi Chu Tinh Tinh thôi, còn ta quá tệ.”

      Vậy mà cơn ác mộng này làm ngơ thấy, biến mất trong hư , cái gì cũng chịu cho ta biết.
      sửa bởi lúc 08.06.2014, 23:26, lần sửa thứ 4.

      Haizz, nữ xuyên cũng hay gặp trục trặc mà.

      Ta từ bỏ hy vọng đâu, vì vậy ngừng nhắc nhở bản thân: “Võ hiệp với võ hiệp luôn giống nhau. loại kịch bản nếu ở trong tay tác giả nam có thể biến giang hồ thành căn cứ dự bị của mình, nữ chủ được chăm sóc rất chu đáo, tuân thủ truyền thống giang hồ của Kim Dung, Cổ Long, nghiêm túc để nam chủ chỉ người. Hai người vô ý gặp nhau mà kết nhân duyên, cuối cùng cuồng loạn giường. Sau đó tên nam chủ cũng có ý thức chịu trách nhiệm mà thành thân. Nhưng nếu loại kịch bản này mà qua tay tác giả nữ, tình có khi còn phát triển trầm trọng hơn, đam mỹ rồi ngôn tình, ngay cả kết cấu phát sinh giữa nam nữ chính còn thay đổi rệt. Dưới ánh hào quang của tác giả, cường bạo cúc hoa đều có thể xảy ra. Thứ khác , chỉ riêng việc ngài ta phải đóng vai kẻ si tình nam chủ, ta có nên khuyên ngài mau từ bỏ , giới tính khác nhau sao nhau được, hay là khuyên ngài nên coi trọng định mệnh nhỉ? Haiii,Ta chẳng biết làm thế nào nữa.

      Nếu ngài ràng, ta liền cứng đầu chịu hợp tác."

      Đoán chừng người nọ hoàn toàn bị ta thuyết phục, nên vài ngày sau cuối cùng cũng xuất trong mộng của ta. Chẳng lúc này chịu lên tiếng, mà chỉ lén la lén lút cho ta xem mấy chữ: xuyên – ngôn tình – có trong lịch sử - võ thuật.

      Ồ ồ ồ ồ, tại hạ hiểu.

      Nếu xác định hướng phát triển của thế giới này, ta cũng hiểu thể cầu xa vời, vì vậy nhanh chóng bắt tay vào nghiên cứu “Làm sao để vai phụ sống sót”.

      Ba tuổi, ta xuất ra câu: " tranh đấu với nhân vật chính, đặc biệt là nữ chính."

      Bốn tuổi, ta nghiên cứu thêm chút: "Nhân vật chính đều xinh đẹp tuyệt trần, mê hoặc bao người, nhân vật chính bất tử giết chết được, cho nên phải tránh xa những người được nhiều người mến, đại nạn chết đặc biệt nếu họ là nữ nhân. Nữ tác giả thường rất thích thể loại trừ nữ chủ ra, tất cả các nữ phụ còn lại đều chịu bi kịch thảm khốc."

      Sáu tuổi, ta nâng cấp trình độ lý luận dành cho nhân vật chính, phân ra các loại hình tượng nhân vật chính và phạm vi hoạt động tương ứng, đồng thời cũng bắt đầu đúc kết ra phương pháp phân biệt vai phụ: "Càng là nam nhân hoàn mỹ, thâm tình càng có thể là nam phụ. Vai phụ nho nhất quyết được đối chọi với các nam phụ thâm tình với nữ chính, đặc biệt là có ý định tháo gỡ couple chính thức."

      Tám tuổi, cơn ác mộng lâu thấy xuất , lần này : “Thời gian đến, nếu vào giang hồ chết.”

      Cũng rất chịu khó lầm bầm liên tục ở trong mộng của ta suốt hai tháng.

      Mọi người nhìn chữ đoán tính cách và tương lai. Từ lúc xuyên tới đây, có phải ta xuyên thành vai phụ nho trong cuốn võ hiệp đẫm chất cẩu huyết thiên lôi (máu chó sấm sét) hay sao?

      Ta biết muốn lầm bầm tới lúc nào, nhưng cuối cùng ta đành phải chấp nhận lưu lạc giang hồ vào năm tám tuổi. Mặc dù cha mẹ ta mất, nhưng dì dượng vẫn quản giáo ta rất chặt chẽ, học chữ vỡ lòng, nữ công gia chánh, đều thể qua loa. Bọn họ thường , nguyện vọng lớn nhất của họ chính là mau chóng an bài cho ta mối hôn ưng ý, nhằm an ủi cho phụ mẫu linh thiêng trời.

      Cho nên, sau khi bị cơn ác mộng chọc phiền tỉnh dậy, ta bình tĩnh bước ra ngoài sân, múc nước rửa mặt.

      Khi ta ngẩng đầu lên, vươn tay lấy khăn mềm lau khô mặt, đột nhiên nhìn thấy bóng trắng phất phơ cây.

      . . . . . . Vẫn còn nằm mơ sao?

      Ta lau mặt sạch, ngẩng đầu nhìn chằm chằm vào bóng trắng kia, muốn nhìn xem có phải là Trinh nhi nương nổi tiếng bi thảm xuyên qua .

      Chim bay chao lượn dưới trăng mờ, mặc dù ánh sáng mờ nhạt dần, nhưng ta đảm bảo, vị Trinh nhi này là nam tử.

      Hơn nữa còn là mỹ nam tử.

      Ta bước tới gần mấy bước, mắt chớp nhìn thẳng .

      Mỹ sắc như ánh ban mai, mắt phượng hàm uy, tóc đen như mực, tay áo bồng bềnh. nhàng đứng ngọn cây chỉ rộng bằng ngón cái, thân hình khẽ lay trong gió, nhưng hề có chút bất ổn, nét mặt bình thản tĩnh lặng.

      Ta cười nịnh: "Xin hỏi tôn tính đại danh của thiếu hiệp, đến đây có chuyện gì?"

      Mỹ nhân cúi đầu xuống nhìn ta: "Tên nương là Tạ Như Kỳ, cha là Tạ Sương phải ?"

      Ta ngửa đầu nhìn : "Phải là ta, xung quanh trấn này chỉ mỗi nhà ta là họ Tạ.... À thiếu hiệp, huynh có thể xuống đây được ? Cứ ngửa đầu lên chuyện thế này ta ngất mất." Ta dối. Ta ngất, nhưng nguyên nhân lớn nhất bởi vì quá tuấn mỹ, làm lu mờ mắt chó của ta.

      Thiếu niên nhàng đáp xuống mặt đất, : "Ta là Trình Tranh."

      Ta thẹn thùng: "Xin lỗi, Tạ gia chưa bao giờ tiếp xúc với người trong võ lâm, cho nên dù huynh có là Võ Lâm Minh Chủ, ta cũng biết."

      Thiếu niên ném khối ngọc bội qua cho ta: "Ta là môn đệ trong phái Thanh Dương, được cha của nương ủy thác, dẫn nương bái sư tập võ." Khối ngọc bội ném cho ta trông rất quen mắt, giống hệt cái khối ngọc bội ta đeo cổ vậy.

      sửa bởi lúc 26.03.2014, 01:10, lần sửa thứ 5.

      Ta lấy khối ngọc bội trong ngực ra, so sánh hai cái, chất liệu cùng kiểu dáng rất bình thường, giá tầm tầm khoảng lượng bạc, nhưng mà mặt có đường văn màu trắng sữa ăn khớp với nhau, chứng tỏ hai thứ này là cặp.

      Ta cất lại ngọc bội, nhìn mỉm cười: "Nghe dượng ta , ta mồ côi từ trong bụng mẹ, cho nên thiếu hiệp… Huynh sau tám năm mới đến tìm ta sao?" Thiếu niên này chắc cũng tầm 15, tám năm trước cũng mới sáu bảy tuổi, nếu cha của ta nhờ tới phụ trách ta, có thể lão cha này quá thoải mái rồi.

      Trình Tranh nhíu mày, nhìn ta từ xuống, trầm ngâm lúc mới : "Hai tháng trước lệnh tôn vẫn còn tại thế."

      Ta phất phất tay: "Những chuyện này ta được biết, hay là huynh tự thương lượng với dượng . À, thiếu hiệp đường vất vả, bằng tới nhà giữa ngồi nghỉ chân chút . "

      Chả phải ta nhiệt tình tiếp đãi khách như vậy, nhưng cái nhà này có gì gọi là phòng khách, căn phòng tiếp khách chỉ có mỗi phòng ngủ của chủ nhà, hơn nữa vị thiếu hiệp này dáng dấp tuấn mĩ, công phu cao cường, thể là cường đạo tới cướp bóc được.

      Trình Tranh ngẩng đầu nhìn sắc trời, lạnh nhạt : "Cũng sắp đến giờ Dần rồi, ta đứng chờ hai vị trưởng bối ở trong sân là được."

      Thế là ta đành mặc kệ để đứng ở trong sân, xuống bếp nấu nước pha ly trà bưng ra ngoài cho .

      Trình Tranh giọng cảm ơn, cặp môi đầy đặn dính nước trà càng thêm trơn bóng, ta ngây ngốc nhìn hồi, sau đó mới hỏi: "Thiếu hiệp muốn dẫn ta bái sư tập võ, tức là muốn dẫn ta đến phái Thanh Dương của huynh sao?"

      Trình Tranh im lặng chốc, mở miệng: "Phái Nga Mi có chút giao tình với ta, võ công của bọn họ khá thích hợp với con . Mặc dù tuổi của nương có lớn chút, nhưng ta thấy nương làm việc ổn thỏa, lại rất bình tĩnh, nếu chăm chỉ tập luyện sau này ắt là cao thủ có tiếng."

      Ừm, thẳng ra là thấy ta chướng mắt, muốn đẩy sang người khác thôi.

      Chỉ là, kiểu nhận xét ổn thỏa với bình tĩnh từ đâu ra? Bởi vì ta sợ hãi khi nhìn thấy mặc áo trắng đứng phất phơ cây sao? Oan quá mà, trải qua tôi luyện hàng chục bộ kinh dị, chút kịch tính này có đáng là gì.

      Ta im lặng cất khay trà xuống: "Vậy giờ ta thu dọn hành lý, sau khi thiếu hiệp chuyện với dượng, chúng ta lập tức lên đường."

      Quả , tuy có lời trong cơn ác mộng kia ép ta theo , nhưng nguyên nhân chính chính là nhan sắc của hấp dẫn ta. Nếu để vị xinh đẹp như Trương Phi đến, xin lỗi có lẽ ta đuổi ra khỏi cửa ngay từ đầu rồi.

      Con người, ai mà chả thích cái đẹp!

      Tiểu soái ca kinh ngạc nhìn ta cái, hồi lâu mới gật gật đầu, cho ta cáo lui.

      Ta cũng đồ vật kỉ niệm gì nhất định phải mang người, vì thế lựa đại vài bộ y phục thường mặc, gói lại thành bọc là xong.

      Chỉ là có chút luyến tiếc.

      Dù sao cũng ở đây tám năm, sau này có thể ta thể quay về nữa rồi.
      sửa bởi lúc 26.03.2014, 01:12, lần sửa thứ 5.


      Thẩm thẩm đẩy cửa bước vào, vành mắt ửng đỏ, liếc sang nhìn thấy bọc quần áo tay ta, nước mắt ừng ừng rơi xuống: "Thẩm biết con từ có chủ kiến, nên ta tính hỏi ý của con. Nếu con đồng ý, dù là nguyện vọng của cha con nhưng làm cũng được, chả sao cả. ngờ con thực…. ."

      Ta dỗ dành bà hồi, đợi bà khóc hết hơi mới hỏi : "Thẩm thẩm, cha của con mới mất sao?" Ừ, mà thế này hơi là lạ.

      Thẩm thẩm lấy khăn lau nước mắt, buồn bã gật đầu, kể lại chuyện làm sao Trình thiếu hiệp gặp được cha ta cùng nhân sĩ giang hồ, rồi mọi người đánh nhau đấu đá đến kẻ chết người sống, và thuật lại di nguyện cha ta trước khi lâm chung, sau đó thở dài hơi: "Cha con tuy là hùng hào kiệt chính phái giang hồ, nhưng cũng có khá nhiều kẻ thù. Ông sợ chúng ta bị liên lụy, nên với mọi người mình vẫn độc thân, cũng bắt chúng ta với con, ông sớm chết phơi thây nơi hoang dã. Ta chưa từng gặp ông lần nào, ngay cả thúc thúc của con cũng mười năm rồi chưa gặp ông ta. Ngoại trừ việc thỉnh thoảng cha con hay sai người đem chút bạc về, lần liên lạc gần đây nhất cũng cách đây tám năm, khi đó ông muốn để mẹ của con tới nương tựa nhà chúng ta, ai ngờ..."

      Bà nhớ đến việc mẹ của ta khó sinh mà chết, tiếp tục đau khổ khóc lóc hồi nữa, sau đó đột nhiên thay đổi sắc mặt, miệng cười tươi, đứng thẳng người, nắm chặt tay ta dặn dò: "Vị Trình thiếu hiệp kia tuy tuổi còn nhưng cũng biết giữ lời, quả nhiên là người tốt cực phẩm, bộ dáng của cũng tệ, nhìn là biết tính tình khiêm nhường, nhã nhặn. rể hiền tốt như thế, thể nhanh chóng ra tay. Thẩm biết con lắm mưu nhiều kế, hy vọng con dốc hết tài năng vào việc chinh phục , cả đời còn lại của con còn âu lo nữa rồi."

      Ta cười : "Lời thẩm rất hợp với ý con, nhưng thẩm cũng biết nhan sắc con được đẹp lắm. . . . ." hề có ý khiêm tốn, mặc dù ta chưa hề bị bệnh lần nào, nhưng vóc người so với bạn cùng lứa còn thấp hơn, da vàng khè có tí khí huyết gì. Có người da trắng che ba xấu, nhưng ta chỉ thiếu mỗi chuyện viết ba chữ ‘Lộ Nhân Giáp’ lên mặt mà thôi.

      Đành chịu thôi, tài nguyên tổ diễn kịch có hạn, nếu ta khuynh quốc khuynh thành, cũng thèm làm vai phụ đâu.

      Thẩm thẩm cười : "Giờ còn thấy gì đâu, huống chi con cần phải biết hoa tươi vẫn thường hay cắm bãi phân trâu."

      "Đa tạ khích lệ của thẩm, cháu nhất định tranh làm bãi phân trâu dinh dưỡng nhất." Ta giật giật khóe miệng, tùy tiện qua loa, rồi cười, "À thẩm nghe thấy gì sao? Huynh ấy ở phái Thanh Dương, nhưng lại tính dẫn con đến bái sư ở phái Nga Mi, ngụ ý chính là người ta muốn quan hệ với con đấy."

      Thẩm thẩm chau mày: "Ta nghe thúc con , Nga Mi là nơi của mấy đạo xuất gia tu luyện, xung quanh phương viên trăm dặm toàn là nữ. Nếu con đến chỗ đó sao tìm được nhân duyên tốt được? Phải mau chóng nghĩ biện pháp nào đó làm tên kia đổi ý mới được." Dứt lời, bà vắt khăn vò trán suy nghĩ, đột nhiên vung khăn lên, ngang nhiên , "Nếu chịu, chúng ta cần , chẳng lẽ phải xin xỏ sao?"

      Ta thể tiếp tục bị cơn ác mộng kia hoành hành nữa, vội vàng kéo tay áo bà : "Con có cách rồi, thẩm cứ chờ tin tốt của con là được." ra ta lại cảm thấy phái Nga Mi cũng tệ. Toàn là nữ nhân, chỉ tuân thủ tốt thanh quy giới luật, nếu có đánh nhau trong giang hồ, đồng môn chính đạo có thể cũng nhường vài phần, so đo với nữ nhân, gây ra việc nghiêm trọng gì, ta cũng nhờ đó mà an ổn sống qua ngày.

      Thẩm thẩm nghe ta như vậy nghi ngờ gì, tươi cười rạng rỡ, vội vàng kéo ta qua chuyện với thúc thúc. Thúc thúc suy nghĩ lúc, rốt cuộc cũng đồng ý, cầm tay ta dắt đến đặt trong lòng bàn tay Trình Thanh, dặn dò: "Như Kỳ nhà ta giờ giao cho cậu, mong cậu đối xử với nó tốt, uổng công chúng ta tín nhiệm cậu.!" Sau đó lại mập mờ nhìn ta.

      . . . . . . Có thể thấy được phải người nhà vào cửa. Thúc thúc, thẩm thẩm đều chung ý tưởng : nhanh chóng gả ta ra ngoài.

      Ta vô cùng áy náy với Trình Tranh, thương hại phải chịu liên quan với kẻ xấu xí ta đây. Vậy mà, hề có phản ứng gì khác lạ, gật đầu đồng ý, hành lễ tạm biệt rồi dắt ta rời .

      Khi đó, ánh hoàng hôn đỏ rực khung trời, Trình Tranh cúi xuống ôm chặt ta, gió xuân thoáng qua mang theo hương hoa thoang thoảng, sau lưng Trình Tranh là ánh mắt mong đợi cùng lo lắng của thúc thúc, thẩm thẩm ta.

      , trường hợp này hoàn toàn xem như bỏ trốn.

      Nếu như bỏ trốn, với số tuổi giờ của ta, chắc chắn được ghi vào kỉ lục Guinness ngay.
      thuyt, PhongVy, Trâu2 others thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 2 Sĩ diện

      Người ta thường , con người dù khỏe mạnh tới đâu cũng phải có đôi lần mắc bệnh. Ngày trước ta còn tin, ngờ điều đó có thực.

      giờ, cái mông ta đau nhức dữ dội.

      phải lỗi do ta, làm sao ta biết được, chỉ ngồi yên ngựa chạy ngày thôi, cũng có thể cào rách mông đẹp của ta bấy nhầy thế này.

      Cứ như dao cùn cắt thịt, mới đầu ta chỉ thấy mông mình hơi nhức nhức, cắn răng nhẫn nhịn chừng hơn canh giờ, phần từ thắt lưng trở xuống liền tê rần, khi đó ta cảm thấy gì cả, nên tưởng bở mình thích nghi được, vì vậy để ý mấy. ngờ, đến tối khi dừng lại trước nhà trọ, ta mới thấy mông mình chảy máu đầm đìa, thấm ướt hết tà áo phía dưới.

      Trình Tranh đỡ ta xuống ngựa, băng qua ánh mắt kinh hãi của mọi người trong phòng khách, chạy vào trong phòng trọ, ném ta xuống giường, chau mày : "Bị thương như thế sao cho ta biết? nương cho là ta thèm để ý, hay là cho rằng ta giận lây sang ngươi sao?"

      Bởi vì ta lỡ động mạnh đến vết thương mà đau thống thiết, lát sau mới cắn răng ngồi dậy giải thích: "Xin lỗi, đây lần đầu ta cưỡi ngựa, biết bị như vậy. Huynh có thể giúp ta kêu tiểu nhị mang chậu nước đến, để ta rửa sạch vết máu sau đó băng bó lại ? Dù sao mai phải lên đường rồi, nếu cứ để như vậy tốt lắm."

      Từ khi nào ta lại ăn khép nép như vậy, bởi vì ngoại hình đẹp sao?

      Ta nghĩ có lẽ ta chỉ còn cạnh vị mỹ nam tử này mấy ngày thôi, sau này ắt khó gặp lại, nên cần phải vì chút chuyện mà phát cáu. Hơn nữa, tính theo lý thuyết, tuổi ta giờ còn lớn hơn rất nhiều, muốn ta khóc lóc ầm ĩ, nước mắt nước mũi nhề nhệ trước mặt đứa trẻ sao, xin lỗi, tại hạ thể làm nỗi.

      Trình Tranh sửng sốt chút, lát sau đẩy cửa bước ra, rất lâu vẫn thấy quay lại.

      Ta nằm lỳ ở giường, yên lặng than thở. Mỹ nhân này khó tính, nhờ người bằng nhờ mình, tự ta tìm cách thôi.

      Nhưng mà thực tế còn khó khăn hơn so với tưởng tượng rất nhiều, sau nén nhang, ta loay hoay mãi mới cởi được quần ngoài ra. Quần lót dính chặt vào da thịt ta, động cái liền đau xót, ta đủ can đảm kéo mạnh ra, chỉ đành ngồi nép bên giường, đợi bớt đau chút, rồi thay quần áo sạch khác xuống gọi tiểu nhị mang nước nóng lên.

      Ai ngờ, vừa mới gục đầu xuống liền ngủ mê man, lúc tỉnh cảm thấy mông mình nhờn nhợt, lành lạnh.

      Trình Tranh bôi thuốc cho ta.

      Ừm, tốt… Ơ khoan , hình như có gì đó ổn, ta la lên, Trình Tranh vẫn thản nhiên : "Hồi trước còn khen ngươi rất bình tĩnh, ổn thỏa, sao giờ lại hấp tấp thế kia?"

      Ta nhăn mặt: "Thiếu hiệp, nam nữ thụ thụ bất tương thân."

      Trình Tranh hời hợt: "Nhi nữ giang hồ vốn câu nệ tiểu tiết, huống chi ngươi chỉ mới tám tuổi."

      Lời này nghe sơ qua cũng có đạo lý, nhưng tiểu tiết mà chính là bắp đùi và mông của bản nương đấy. O A O

      Đúng là, chỉ gặp chuyện mới biết, vào lúc này ta nhớ thống thiết cái quần T-Back (quần lót) ở đại, ít nhất nó cũng để mông ta chảy máu thế này khi cưỡi ngựa.

      Ta nhịn được giựt giựt hai chân.

      Trình Tranh đè bả vai ta: "Đừng nhúc nhích, vết thương khô lại."

      Ta đành tiếp tục cắn chăn làm đà điểu, tưởng tượng là bác sĩ phụ khoa của thời đại.

      được, hình như càng xấu hổ hơn.

      Trình Tranh tỉ mỉ đổ bột thuốc lên vết thương, sau đó băng bó cẩn thận. Cũng may mặt ta ngược hướng với cái mông, bằng sớm phát mặt ta đỏ như tôm luộc rồi.

      Nhưng mà khi đứng ở bên cạnh bàn, dọn dẹp chậu nước cùng thuốc men, ta đột nhiên phát , hai lỗ tai của ửng đỏ lên.

      Ta phì cười, hề e ngại nữa, mở miệng trêu chọc: "Trình thiếu hiệp, nữ nhi giang hồ vốn câu nệ tiểu tiết, huống chi ta mới tám tuổi thôi."

      Trình Tranh để ý tới ta, chỉ bưng chậu nước thẳng ra ngoài, nhưng tiếng đóng cửa hơi lớn.

      Ta cười khằng khặc, da mặt của vị tiểu thiếu hiệp quá mỏng. Khi quay trở lại ta nên dùng cách nào vừa giữ được thể diện và tình cảm đồng thời có thể chiếm tiện nghi của bị là bại hoại đây?

      Ta còn suy nghĩ cơn buồn ngủ ập đến.

      Ý tưởng vừa mới nảy lên bị cơn buồn ngủ đè bẹp.

      Nửa đêm, ta nhích người chút liền đụng trúng vết thương, cơn đau xé da đập ta dậy, nhờ chút ánh sáng le lói ta lờ mờ nhìn thấy dáng ngủ mình thành hình chữ đại, cường bá chiếm hết cả giường ngủ, Trình Tranh ngồi xếp bằng tại góc giường, hai mắt nhắm nghiền, nét mặt trang nghiêm, thân bạch y tinh khiết sáng tỏ dưới trăng.

      Lúc này, ta lại có ảo giác hoang đường nghĩ là “thần bảo vệ của ta”. Tất nhiên ta biết, cái ảo tưởng này giống như việc thiếu nữ mộng xuân hay bé lọ lem mơ mộng về hoàng tử. Hơn nữa so với vị mỹ nam này, ta càng thích những người có cơ bắp mạnh mẽ. Chậc chậc, ngoại hình của làm ta thèm dãi, ta ngắm nghía vài lần rồi mới vui vẻ tiếp tục nằm ngủ.

      Ngày thứ hai lên đường, ta thấy cỗ xe ngựa đứng đợi bọn ta. Trình Thanh mặc bạch y đỡ ta lên xe ngựa, con Thiên Lý Mã kéo xe ở phía trước xụ mặt xuống, dùng móng chân cào đất phát tiết, nó vô cùng bất mãn an bài này của tổ chức.

      Điều này cũng giải thích được, hôm qua Trình Tranh làm cái gì sau khi rời phòng.

      Có thể thấy, Trình thiếu hiệp thuộc loại ngoài lạnh trong nóng, nhưng mà loại tính cách này dễ khiến người ngoài hiểu lầm.

      Chuyện gì cũng im lặng lặng lẽ làm thếcũng tốt, nên phát tán rộng rãi khắp nơi chứ.

      Quả những lời khó nghe thế này tới lượt ta . Đối với quan tâm thầm lặng của Trình thiếu hiệp, ta vô cùng cảm tạ. Đối với hy sinh vĩ đại của Mã đồng chí, ta chỉ có thể đồng tình và thương cảm.

      Mã đại ca yên tâm, đợi khi mông ta lành lặng lại, ta lập tức giải phóng đại ca khỏi nơi nước sôi lửa bỏng này.

      sửa bởi lúc 07.02.2014, 21:56.

      Thiên Lý Mã hổ danh là Thiên Lý Mã, dù kéo xe nhưng cũng cực kỳ trâu bò. Hành trình năm ngày của bọn ta rút thành ba ngày. Khi đến dưới chân núi Nga Mi, vừa may vết thương mông ta cũng lành lặn lại.

      Trình Tranh gửi xe ngựa ở trạm dịch dưới chân núi, dẫn ta theo đường vòng lên núi, vừa vừa : "Chưởng môn giờ của phái Nga Mi là Tĩnh Huyền sư thái, theo thân phận chính là sư tỷ của ta, có chút giao tình với Thanh Dương phái, nên việc thu ngươi là đệ tử chắc có vấn đề gì."

      "Các đại môn phái giang hồ, trừ hai đại phái Thiếu Lâm, Võ ra, kế tiếp là 3 phái Nga Mi, Thanh Thành và Hành Dương. Phái Thanh Dương mặc dù chỉ là môn phái trung lưu, nhưng bởi vì trong trận chiến với ma giáo tám năm trước, các bậc tiền bối trong phái Thanh Dương dũng tiên phong giết địch, cơ hồ sắp diệt phái khiến cho tất cả các môn phái chính đạo cảm động vô cùng, mới cho chúng ta chút sĩ diện này. Nếu so sánh về thực lực, phái Thanh Dương thể so bì với Nga Mi và Thanh Thành được. Ta nhận ủy thác của người, tất nhiên tận tâm tận lực giúp nương tìm chỗ tốt để nương tựa, chứ phải ghét bỏ tư chất của nương hay qua tuổi tập võ vỡ lòng đâu."

      Ta kinh ngạc, sau đó ghẹo hỏi: "Sao huynh lại biết nghi ngờ của ta?"

      Trình Tranh hời hợt liếc lấy ta cái: "Ta chỉ thuận miệng giải thích chút, ngờ ngươi có suy nghĩ như vậy."

      Bậy quá, sao ta lại toẹch ra như thế.

      Quãng đường còn lại tràn ngập lúng túng.

      Đến giữa sườn núi bỗng có vị đạo xuất , đến chỗ chúng ta : "Vị tiểu ca này nếu mang muội muội lên núi bái sư, xin mời về cho. Gần đây bổn phái thu nhận rất nhiều đệ tử, Chưởng môn sư bá sợ quá nhiều đệ tử họ thể chuyên tâm tập luyện, làm mai tài năng của chúng đệ tử nhập môn. Vì vậy kêu đệ tử đứng canh chừng ở đây, là cảm ơn các vị đến đây, hai là thành tâm tạ lỗi, tiểu phái khó có thể tiếp nhận thêm đệ tử mới." Nàng ta tuy cười, nhưng nét mặt chứa kiêu căng tự đắc của danh môn chính phái, vậy chắc trong lòng rất khinh thường bọn ta rồi.

      Trình Tranh nghiêm mặt, đứng yên, bận tâm đến đạo này.

      Đạo kia cười khinh bỉ, giọng điệu mỉa mai châm chọc: "Vị tiểu ca này nếu thích đứng ở chân núi, chúng ta cũng thể cản. Chỉ là xác thực gần đây chương môn gặp chút chuyện, dù huynh đứng ba ngày ba đêm, chúng ta vẫn thể để huynh lên núi!"

      Trình Tranh vẫn thèm nhìn nàng ta, đứng lặng chốc, đột nhiên thoắt cái phi thân bay vút lên trời, lướt qua đạo kia. Đạo hoảng sợ, lập tức vận khí đuổi theo, trong khắc hai bóng dáng xanh trắng gặp nhau qua , sau đó đột nhiên tách ra hai bên. Trình Tranh vẫn như cũ, khuôn mặt bình thản uy nghiêm, còn đạo kia thở hồng hộc, tóc tai rối loạn.

      So sánh hai bên, cao thấp .

      Đạo thở hổn hển chắp tay cố cười, : " ra là Trình sư thúc của phái Thanh Dương, thứ cho vãn bối có mắt như mù." Lại do dự liếc lấy ta cái, bất an hỏi, "Sư thúc dẫn bé này đến bái sư sao?"

      Trình Tranh lạnh nhạt : "Sư điệt hiểu lầm, đứa này là đệ tử phái Thanh Dương mới thu. Ta đường về phái có ngang qua phái Nga Mi, theo lý phải lên bái kiến Tĩnh Huyền sư tỷ mới phải đạo , ngờ lại đúng lúc."

      Ah, chẳng lẽ . . . . . . giận lẫy?

      Đạo vội cười : "Sư thúc đùa, Chưởng Môn sư bá dù có bận cách mấy, nhưng để gặp sư thúc cũng có thời gian thôi. Sư thúc mời theo ta." Dứt lời liền nghiêng người nhường đường, ân cần dịu dàng, so với khi nãy khác xa trời vực.

      Trình Tranh nắm tay ta, lễ phép cự tuyệt: " cần thiết. Khi nãy ta tùy tiện động thủ thể lên núi, chỉ là ta nhớ đến việc tổ sư khai phái Nga Mi có lập hạ quy củ, phàm người tới bái sư, phái Nga Mi luôn rộng cửa đón chào. Vì vậy vừa nghe được an bài này của Tĩnh Huyền sư tỷ, ta còn tưởng rằng Nga Mi xảy ra chuyện, sư điệt truyền tin tức giả đấy chứ."

      Đạo kia cực kỳ hoảng sợ, vừa muốn mở miệng giải thích, Trình Tranh vẫn bình tĩnh tiếp: "Nhưng từ chỗ này ta nhìn lên, thấy phái Nga Mi vẫn ngay ngắn trật tự, mới hiểu rằng ra Tĩnh Huyền sư tỷ an bài như vậy, là ta hiểu lầm sư điệt."

      chắp tay : " Có lẽ Tĩnh Huyền sư tỷ thích bị quấy rầy, cũng hết cách mới ra hạ sách này, ta vô tình đến quấy rầy thanh tịnh của sư tỷ, đành phải về thôi. Làm phiền sư điệt với sư tỷ việc ta đến thăm, nếu có chỗ nào đắc tội, kính xin sư tỷ đại nhân đại lượng tha thứ cho Trình mỗ."

      sửa bởi lúc 07.02.2014, 22:03, lần sửa thứ 2.


      hắc hắc, mình edit chưa hết, hôm qua cúp điện hôm nay pót tiếp phần còn lại.
      @lão nãi nãi: thik ấy nhất đấy

      Ta bụm miệng cười thầm, dọc đường Trình Tranh luôn cố gắng bày ra bộ dáng của hiệp khách lão luyện, bây giờ cũng lộ ra chút ít tính khí tuổi trẻ, thà thu loại củi mục ta đây chứ chịu mất phong độ.

      Lúc chỉ trích người khác, còn dáng vẻ đạo mạo nghiêm trang của sư thúc nữa, khi đó trông đáng .

      Đạo đỏ mặt vâng dạ rối rít, sau đó tiếp tục nài nỉ Trình Tranh lên núi ngồi lát, nhưng nhất quyết chịu, đạo cũng hết cách, đành sợ sệt chắp tay cung tiễn.

      Trình Tranh dứt khoát kéo ta xuống núi, nhìn như thế có lẽ muốn để ta đầu nhập Nga Mi nữa rồi.

      Ta len lén nhìn sắc mặt , nhưng ta quá lùn thể nhón lên thấy được, biết tâm trạng ra sao, đành hỏi thẳng: "Huynh tức giận hay hối hận vậy?"

      Trình Tranh hỏi ngược lại: "Tại sao ta phải hối hận?"

      Đột nhiên ta có hứng thú trêu chọc : "Chỉ vì tức giận nhất thời, mà phải gánh loại phiền phức là ta đây, huynh hối hận sao?"

      nhìn ta: "Đúng có chút phiền phức, cũng may ngươi thể bái ta làm sư phụ, nên ta có hối hận. Nếu như ngươi thích, ta có thể mang ngươi đến Thanh Thành hay Hành Dương bái sư, hoặc dẫn ngươi về nhà."

      Ta cười : "So với vị đạo mặt lạnh kiêu ngạo kia, tự nhiên ta thích ở gần Trình thiếu hiệp mặt lạnh hơn. Thiếu hiệp là dạng người mặt dao găm tâm đậu hủ, da thịt ta rất dày sợ dao găm, hơn nữa lại rất thích ăn đậu hủ."

      Trình Tranh vẫn phản ứng, ta liền bạo gan tiếp: "Ta biết huynh là người ngoài lạnh trong nóng, chuyện gì cũng thích thầm làm, cần người khác tuyên dương hay cảm kích. Nhưng đời này, có rất nhiều kẻ ngu, huynh , người ta nghĩ huynh có làm, hơn nữa huynh cứ trưng bộ mặt lạnh lùng như thế rất dễ khiến người khác hiểu lầm. Có câu này rất hay, ai đánh người cười, vì thế ta nghĩ huynh nên cười nhiều chút, chả lỗ chút nào đâu."

      Quả ta như thế bởi vì có lòng riêng, người đẹp như vậy nếu có nụ cười làm đẹp, quả thực là phí của trời.

      Trình Tranh khẽ cau mày: "Có người từng ta thế này, trong bất cứ hoàn cảnh nào vẫn duy trì bình tĩnh, có thể cứu nguy cho mình."

      Ta cười, trích lại lời của chiến sĩ Cộng Sản: "Đối với kẻ địch phải lạnh lùng tàn nhẫn, nhưng với bạn bè nên hòa ái thân thiết. Khi cương khi nhu, đó mới đạo đối nhân xử thế. Hơn nữa, hẳn lúc nào cũng nghiêm mặt như thế là tốt, mỉm cười cũng là cách hay, gọi là thủ đoạn mê hoặc kẻ địch!"

      Trình Tranh im lặng, ta biết có nghe lọt hay nhưng vẫn tiếp: "Mặc kệ giận hay vui cũng nên thoải mái thể , nếu vẫn cố kìm nén, giống như mùa xuân cho sinh vật phát triển, mùa thu cho cây rụng lá, cứ thế mãi ắt có vấn đề."

      Trình Tranh liếc mắt nhìn: "Ý của ngươi là, nếu ta giống như ngươi , ta nổi điên à?"

      Ta cười trừ: "Chỉ là ví dụ minh họa thôi. . . . . ."

      trầm ngâm suy nghĩ lát, sau đó lắc đầu: "Nếu giống như ngươi , vậy mới nổi điên."

      Ta ngạc nhiên suy xét lại lời của mình, thấy có sai sót gì cả, có lẽ tiêu chuẩn người điên của Trình thiếu hiệp nhất định khác với người thường.

      đáng thương, được dạy bảo thành kiểu đó sao. Ta mặt dày : "Người khác cười ta quá khùng điên, ta cười người khác nhìn thấu. ra điên khùng cũng có chỗ tốt, ta thấy huynh là sĩ diện, hai là biết vui vẻ. Thôi thế này, hai chúng ta kết giao bằng hữu, khi huynh khóc ta khóc cùng huynh, chọc huynh cười khi huynh buồn, giúp huynh chửi những kẻ lắm mồm gây khó dễ cho huynh…." Suy nghĩ chút vừa cười, "Chỉ là bối phận của huynh cao hơn ta, sau khi ta vào phái Thanh Dương,e là phải gọi huynh là sư thúc rồi. Vậy sư thúc, người có đồng ý kết giao bằng hữu với sư điệt ?"

      Trình Tranh im lặng suy nghĩ rất lâu: "Ta hay lại bên ngoài, ở lâu trong núi Thanh Dương."

      Vậy là cự tuyệt rồi. Ta nhún nhún vai, tỉ lệ quyến rũ thành công của vai phụ luôn luôn thấp thảm thê mà. Thôi vậy, ta cũng hiểu nên thất vọng mấy.

      tiếp: "Tuổi ta còn trẻ nên thể nhận đồ đệ. Lần này ngươi lên núi bái sư, có thể làm đệ tử của đệ tử của chưởng môn sư huynh Hàn Tuần. Vậy nên theo như vai vế . . . . ." dừng chút, "Ngươi phải gọi ta là sư thúc gia."

      Ta cười méo miệng, gọi đứa bé là sư thúc còn thêm gia nữa, thôi sao thích chiều vậy. Vì thế ta cười to, cúi đầu vái chào, nịnh nọt : "Sư thúc gia vạn phúc! Như vậy cũng tốt, vai vế cao như thế, vậy người cho con tiền lì xì chúc tết chứ?"

      Trình Tranh nhíu mi: " có nghiêm chỉnh."

      Ta cười khúc khích: "Đồ tôn nhìn thấy sư thúc gia trong lòng liền nở ra đóa cỏ đuôi chó , lấy đâu tâm tư chỉnh trang hình tượng. Sư thúc gia giống như Kính Chiếu của con, nguyên hình là bị bất đắc dĩ đấy thôi."

      Trình Tranh hơi cong môi cái, còn chưa có tạo thành nụ cười liền nhanh chóng khôi phục nguyên trạng: "Nhìn ra được, ngươi y chang con khỉ." xong liền quay mặt sang chỗ khác, có lẽ là lần đầu tiên đùa, còn có chút lúng túng.

      Ta nể mình quá, chỉ mới nhiêu đó lên được bước đầu tiên trong quá trình cải tạo thiếu niên này.

      Để khỏi lúng túng, ta cười mấy tiếng tiếp: "Đúng vậy, bây giờ sư thúc gia có hối hận cũng kịp á..., cái này gọi là thỉnh hầu dễ, tiễn hầu khó."

      Trình Tranh lại nghiêm trang : "Ngươi cũng cần coi mình. con đường tập võ, việc đầu tiên là phải biết kiên trì nhẫn nại, biết điều hòa ổn định, tránh rối loạn. Ta thấy ngươi chịu khổ đường nhưng hề than oán, riêng về điểm này, đủ làm đệ tử phái Thanh Dương ta.."

      Ta bị choáng suýt ngã, nhưng vẫn cố gắng giữ lại thăng bằng, còn cách nào khác, đương nhiên vì nhan sắc của vị sư thúc gia này đó. Hơn nữa ta cũng thể mặt dày làm con khỉ bám chặt lên người . Ta vẫn có sĩ diện chính mình, thiếu niên này dùng để đùa giỡn phải để đu bám.

      Nhưng mà những lời này ta chỉ giấu trong bụng, ngu gì cho biết, ta chỉ cười cười: " đường có người quan tâm, hai chữ khổ cực này chưa cần ." Ngẫm nghĩ chút, nhịn được, lại hỏi , "Sư thúc gia, năm nay bao nhiêu tuổi?"

      ngẩng đầu nhìn phía xa, nhàng : "14."

      Ta hít sâu hơi, cũng im lặng đưa mắt nhìn phía xa.

      Trình thiếu hiệp thần thái trác tuyệt, dáng vẻ phong lưu, thân phận rất cao, công phu thượng đẳng, theo như tính tình của mấy vị tác giả khác, có thể được xếp trong hàng ngũ nam phụ cấp cao. Nhưng mà ở bên trong tiểu thuyết võ hiệp, tuổi tác của mấy vị nam chủ, nam phụ luôn từ 16 tuổi trở lên, còn thấp hơn chỉ là những nụ hoa chớm nở sắp bị tàn phá mà thôi.

      Theo tính toán của ta, khi kịch tính xảy ra, cũng là lúc nhiệm vụ hoàn thành, ta thành công lui thân.

      Bình thản vô ưu, tạm biệt vai phụ.

      Hết chương 2
      thuyt, PhongVy, Trâu2 others thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 3, Vào phái hay vào tù

      Trình Tranh dẫn ta đến phái Thanh Dương bái sư.

      Phái Thanh Dương tọa lạc tại núi Thanh Dương, dưới chân núi Thanh Dương có trấn Thanh Dương. Nghe nằm trong phạm vi thế lực của phái Thanh Dương, mỗi ngày đệ tử của phái Thanh Dương đều tuần tra xung quanh, giúp đỡ quan phủ địa phương rất nhiều việc. Bảy phần chi tiêu của phái dành cho việc ra ngoài thành thuê mướn đất đai, ba phần còn lại nằm trong lợi nhuận buôn bán, những món quà cáp mà các thương nhân, phú hộ đưa tới chỉ đủ nhét kẻ răng thôi, căn bản thể dựa vào chút tiền này mà sống qua ngày.

      Nghe qua, quả kinh khủng.

      Đương nhiên, mấy chuyện này phải Trình Tranh với ta, cũng may trong thế giới võ hiệp này mỗi vị tiểu nhị ca đều kiêm luôn nhiệm vụ NPC, tiểu nhị tất tần tật những gì biết cho ta nghe, đồng thời thỉnh thoảng khen ngợi sùng bái Trình Tranh, thấy Trình thiếu hiệp thân y phục tuy đạm bạc nhưng khí phách hiên ngang. Cuối cùng, rưng rưng cầm chặt bàn tay ta : "Tiểu nương, hôm nay nương được lên núi Thanh Dương, xem như là đắc đạo thành tiên. Nhớ cố gắng học tập giỏi, trở thành người tài!"

      Nhất thời ta có chút khó hiểu, vậy ta vào phái hay là vào tù thế?

      Dù sao chả khác nhau mấy, tóm lại chỉ là tạm biệt cuộc sống cũ, tiếp nhận giáo dục mới thôi.

      Địa vị của Trình tiểu sư thúc gia cao, chúng ta vừa mới rời khỏi quán trà liền thấy có thiếu niên khoảng chừng mười mấy tuổi đứng đợi ở trước cửa, cung kính chắp tay hành lễ với Trình Thanh, khách khí giới thiệu bản thân với ta, rồi cùng chúng ta lên núi.

      Núi Thanh Dương cao nghiêm hùng vĩ, cảnh trí u trầm, sương trắng bao phủ khắp đỉnh núi, tòa viện như như ra trước mắt.

      Ở bên trong suy nghĩ của ta, nơi này cũng chỉ có thế.

      Thắng cảnh trong kiếm hiệp đều rất giống nhau, ta ngao ngán hỏi vài câu: "Sư thúc gia, phái Thanh Dương chúng ta có binh khí thân truyền ? Ví dụ như kiếm nè, đao nè, chùy nè, à ta thấy kiếm trông rất phong cách, khi dùng. . . . . ."

      "Nhuyễn kiếm." Trình Tranh chặn lại lời ta, ràng muốn ta tiếp.

      Tiểu thiếu niên được gọi là Lý Thiếu Dương kia nghe ta thế liền cười cười, giải thích: "Đệ tử phái Thanh Dương đa phần là dùng nhuyễn kiếm, nhưng có số ngoại lệ, ví dụ như trường tiên, nhưng đa phần đều là biến chuyển từ kiếm pháp cơ bản của bổn môn." Sau đó lại im lặng.

      Ta cười tiếng, tiểu tử này trông có vẻ khách khí lễ độ, thực ra là kẻ thích thanh tịnh, chẳng qua so sánh với Trình Tranh mặt lạnh mà vẫn còn tốt lắm.

      khí nhất thời im lặng. Ta nhàm chán sau hai người, ngó nghiêng đường đá xung quanh, ngẫm lại ta vẫn cảm thấy vào phái vẫn cứ như vào tù ấy. Nhớ đến chuyện kiếp trước khiến lông tóc ta chợt dựng hết lên: Vào thời điểm chúng ta tham gia huấn luyện quân , nhà trường phát cho mỗi người dao găm, gói bánh quy, rồi để chúng ta loay hoay trong rừng nhiệt đới khoảng tháng, rất nhiều sinh viên nếu bị muỗi chích chết cũng bị cá ăn thịt cắn chết. Hơn nữa, cầu trong khi tập huấn là tìm mọi cách tập hợp đủ 30 mật rắn mới được kết thúc, vì vậy khá nhiều bạn mới kiếm được vài mật rắn bị nhiều bạn khác xử chết, buổi tập huấn đó kinh hoàng.

      Ta suy ngẫm về hình thức bái sư trong các truyện võ hiệp: Thường vào lúc chúng ta bái sư học nghệ, sư phụ phát cho mỗi người quyển ‘Đạo Đức kinh’, quyển ‘Ba Nhược Ba La Mật Tâm Kinh’, rồi để chúng ta ngồi trong phòng tự tu luyện, rất nhiều đệ tử nếu phải buồn bực phát điên cũng là tẩu hỏa nhập ma. Nhưng sau khi luyện thành, từ ‘Đạo Đức Kinh’ ta có thể đọc được Cửu Dương Thần Công trong ‘Tâm Kinh’, có thể lĩnh hội được huyền bí trong Đại Từ Đại Bi Thiên Diệp Thủ, ngay sau đó rất nhiều sư huynh sư đệ mới tu luyện chút nội lực bị người ta dùng Hấp Tinh Đại Pháp hút sạch thành xác khô, cách thức luyện võ này quả ghê tởm.

      Bỗng ta thấy sợ hãi. Não ta chứa thứ gì ta quá ràng, đừng từ bên trong kinh Phật có thể nhìn thấy võ công thượng đẳng, cứ cho là ta có quyển Cửu Dương Chân Kinh , ta vẫn thể nào luyện được. Mỗi cái câu “sở vị tha hoành nhâm tha hoành, minh nguyệt chiếu đại giang… ( ngang ngược mặc ngang ngược, trăng sáng chiếu đại giang)” kia, ta chả hiểu cái rắm gì cả, cho văn hoa, có thể xem như phù hợp với tiêu chuẩn canh gà bổ não. Nội công tâm pháp? Thà mọi người đến đập ta .

      Nghĩ tới, ta mường tượng ra tương lai thê thảm ra sao rồi. Ta thở dài ai oán, vươn tay kéo ống tay áo Trình Tranh, e dè hỏi: "Sư thúc gia, nếu như con học nghệ giỏi, sư phụ có trừng phạt ? Ví dụ như gõ bàn tay, quất roi vô mông, hay lôi ra vứt xác cho chó ăn. . . . ."

      Trình Tranh kinh ngạc nhìn ta: "Truyền đạo thụ nghiệp há có thể đả thương tánh mạng người khác, nếu đúng như thế, có khác gì đồng đảng Ma Giáo!" Lời có chút trơ trẽn.

      Phù, vậy ta an tâm rồi. Ta vỗ về trái tim bé, chợt tò mò hỏi tiếp: "Ma Giáo đáng sợ như thế sao? Bọn họ là ai, ở đâu, là giáo phái hay là tên gọi chung của nhiều môn phái?"

      Lý Thiếu Dương đưa mắt nhìn Trình Tranh cái, gật gù giải thích: "Ma Giáo là tà giáo kém văn hóa, bọn chúng xem mạng người như cỏ rác, ngay cả sinh mệnh chính mình cũng coi trọng, là bọn ô hợp xấu xa, bỉ ổi, thể cảm hóa được. Tổng đàn Ma Giáo nằm ở cực bắc, nhưng rất khó xác định địa điểm ràng. Giáo phái của chúng tất nhiên cũng có tên riêng, chỉ là tên đó quá dài lại vô cùng khó đọc, nên bọn ta hay gọi chúng là Ma Giáo, ngay cả bọn chúng cũng thích cách gọi này, hay lấy nó làm vinh dự."

      Ta nghe vậy, thuận miệng cười : "Bọn họ cởi mở."

      Trình Tranh ‘mặt lạnh’ hầm hừ: "Cái gì?"

      Ta vội vàng giải thích: " , ý của con là. . . . . ."

      "Ngươi nên nhớ kĩ, lệnh tôn bị táng thân trong tay bọn Ma Giáo!" Trình Tranh chặt đứt lời ta..., to tiếng trách móc.

      Sắc mặt của Lý Thiếu Dương cũng khá tệ: "Thân là đệ tử Thanh Dương, được phép qua lại với Ma Giáo, được phép đồng tình. Nên nhớ, chỉ vì khắc độ lượng nhân ái, mà sau đó có vô số người dân vô tội phải chịu thảm cảnh tang thương.!"

      Ta cúi đầu vâng dạ liên tiếp, giải thích ràng mình hề có ý tứ đồng tình hay khen ngợi Ma Giáo, lúc này tâm tình Lý Thiếu Dương mới dịu lại: "Ngươi nên nhớ kĩ, sói vẫn mãi là sói, luôn muốn ăn thịt người.."

      Ta gật đầu liên tục, giơ tay thề thốt trước mặt Trình Tranh, tốn phí bao nhiêu 'lít' nước miếng, cuối cùng mới chịu dập tắt ngọn lửa này. Hic ta kiệt quệ mất thôi.

      Ta đúng là đồ ngốc, tự dưng đưa đao kề vào cổ mình, ràng trước kia Trình Tranh có , các vị tiền bối phái Thanh Dương đều táng thân trong tay Ma Giáo, ta lại ngu dốt trước mặt người khuất khen ngợi hung thủ có cá tính, người ta chặt chém ta xem như khách khí lắm rồi.

      sửa bởi lúc 16.06.2014, 15:06, lần sửa thứ 2.

      Ta giật giật khóe miệng, liên tục nhắc nhở mình đừng vui mừng ra mặt, đặc biệt là lúc gặp chưởng môn, nhất định phải thể mặt mày âu sầu đáng thương.

      Cũng may vị Chưởng Môn này trông cũng khó chịu lắm

      Nhưng mà có điều hề có chút tiên phong đạo cốt.

      Chưởng môn giờ của phái Thanh Dương họ Hàn, tên Tuần. Năm nay 53 tuổi, mặc dù mặt luôn tươi cười, nhưng vẫn che dấu được nét u buồn. Có lẽ do lao lực quá nhiều, mà nhìn ông ta vừa mới hơn năm mươi mà đầu đầy tóc bạc. Chỗ cánh tay bên phải, từ củi chỏ trở xuống bị chém đứt, nghe khi còn trẻ trong lúc giao thủ với người trong Ma Giáo bị trúng độc, vì thế ông ta dứt khoát cầm đao tự chặt đứt nó.

      Vậy mà chuyện đó hề làm chướng ngại cho Hàn chương môn khi đối đầu với phong ba bão táp, vũ khí giờ của ông ta là tơ bạc được giấu trong ống tay áo, vừa nhu vừa cương, điều khiển linh hoạt, giống hệt như dải lụa trắng của Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp.

      Ta cung kính dập đầu hành lễ sư trò với chưởng môn đại nhân, Hàn chưởng môn đưa tay đỡ ta đứng dậy, cười híp mắt: "Vừa nhìn biết là đứa bé thông minh, cặp mắt của sư đệ cũng tệ. Phùng Mông, ta thấy tuổi tác của Như Kỳ cũng ngang bằng Tiểu Trúc, để hai đứa bé này học chung, cho chúng nó có bạn có bè."

      người trung niên đứng bên dưới nghe thế đáp , sau đó bước đến trước mặt ta, quan sát mấy lần, lạnh nhạt : "Quỳ xuống."

      Ta lại vội vàng quỳ xuống, ngoan ngoãn dập đầu ba cái: "Sư phụ ở , xin nhận ba lạy của đệ tử."

      Phùng Mông đứng lên , mặt mũi nghiêm nghị: "Đệ tử bình thường nhập môn lúc năm tuổi, có thể đứng tấn kéo gân, nhưng ngươi đến tám tuổi mới tập võ, chậm hơn 3 năm so với người ta. Nếu muốn nhanh chóng bổ sung thiếu sót của mình, phải chăm chỉ tập luyện, đừng có lười biếng!"

      Ta gật đầu đồng ý, ta rất muốn khóc lóc ầm ĩ, đưa tay lên thề thốt phụ lòng kỳ vọng mà tổ chức cho ta lần nữa sống lại làm người…khụ khụ. Hơn nữa, hình như phản ứng này cũng khá phù hợp với hoàn cảnh, rất hợp với giọng của sư phụ ta.

      Kẻ ngốc cũng nghe , ông ta cực tình nguyện.

      Haizz, ta hiểu mà. thẳng ra, ta được xem như học sinh chuyển trường bằng cửa sau, người đỡ đầu quan tâm, bài tập tuy nhiều lắm, có điều chủ nhiệm lớp lúc nào cũng sợ ta quấy phá lớp học.

      Cũng phải thôi, ta chỉ là vai phụ cỏn con, có hào quang bảo hộ như nhân vật chính, có nhan sắc khuynh thành khiến người gặp người thích, hoa thấy hoa cười.

      Chưởng môn sư gia thông cảm ta đường mệt mỏi, chấp thuận cho ta nghỉ ngơi ngày. Qua hôm sau, trời còn chưa sáng, sư phụ đạp cửa, xách cổ của ta luyện công.

      Phái Thanh Dương hoang vu vắng lặng, nơi để các để cho các đệ tử tập luyện tổng cộng hơn hơn mười mấy chỗ. Sư phụ đại nhân là đệ tử của Chưởng môn, nên được cấp sân luyện võ rất tốt. Phùng sư phụ dẫn ta đến võ đài, gì cả thẳng tay ném ta bay đến giữa sân.

      Ta chuẩn bị tinh thần chịu đau khi tiếp đất, ngờ chút tổn thương cũng có. Đúng là người trong nghề có khác, chỉ ném người thôi cũng thể bản lĩnh võ công thâm hậu khó lường.

      Ta phủi phủi bụi quanh mông rồi đứng dậy, bỗng ta phát cách đó xa có người luyện kiếm buổi sáng, mũi kiếm ánh ra kim quang lấp lánh, từng chiêu thức mềm mại, uyển chuyển như nước, quá đẹp mắt, ngang ngửa Dương Lệ Bình và Mai Siêu Phong.

      Chỉ là ta nhìn thấy mặt mũi hay dáng người nàng ta ra sao, nhưng cũng đoán được tuổi tác của nàng ấy cũng lớn lắm.

      Rất nhanh nàng ấy thu kiếm lại bước đến chỗ ta, ánh vàng rọi lên mặt tạo thành vầng sáng hoàn mỹ, đôi mắt ngân sương, cằm nhọn, chóp mũi nhắn khóe léo hơi nhếch lên, đôi môi đào xinh đẹp lung linh.

      Ai có thể ngờ được báu vật này chỉ mới tám, chín tuổi đây?

      Báu vật đến trước mặt ta, cười ngọt ngào: "Ta tên là Sở Tu Trúc, muội là Tạ Như Kỳ, sư muội mới của ta đúng ?"

      Ta giật nảy mình: Chết rồi, người này nồng nặc hương vị nữ chủ, chẳng lẽ ta tính toán sai sao, vận mệnh đen tối sắp sửa bóp chặt cổ họng ta rồi à?

      Các vị xem qua chắc có điều chưa , nữ chủ nhất định phải khuynh quốc khuynh thành là chuyện quá xưa rồi, bây giờ chúng ta chuyển sang xu thế thích khiêm tốn hơn, đương nhiên vẫn phải trông đẹp mắt, nhưng vẫn chỉ là phiên bản của Mary Sue 2. 0. nay, tổ chức mới nâng cấp thêm nhiều chỉ tiêu mới thay thế các lỗi cũ xưa, nhan sắc quyến rũ xinh đẹp để cho nữ phụ, còn vai chính chân chính chỉ có “ đôi mắt câu hồn nhiếp phách, sáng như sao trời”, “có khí chất dễ gần thân thiện”, hoặc là “có nụ cười ấm áp mê hoặc lòng người”

      Tiểu nương này hội tụ đủ cả 3 điều , còn lâu ta mới tin nàng ta chẳng có quan hệ gì với nội dung tác phẩm.

      Tệ lắm cũng phải là vai phụ chính diện.

      Sở Tu Trúc chờ ta đáp lại, tới giúp ta vỗ sạch đất cát người, chắp tay hành lễ với sư phụ: "Sư phụ Chào buổi sáng."

      Phùng Mông ậm ừ tiếng, cầm cây roi quơ quơ trước mặt hai người, giới thiệu sơ lược: "Tạ Như Kỳ, Sở Tu Trúc." Rồi trợn mắt nhìn ta, "Còn đứng ngây đó làm gì, chạy xong 30 vòng rồi quay lại gặp ta!"

      Hực hực, ràng là ra oai phủ đầu đây mà.

      Ta vội vàng khởi động tay chân, bắt đầu chạy bộ quanh sân võ.

      Sở Tu Trúc le lưỡi với ta cái, đặt kiếm xuống, chạy cùng ta, vừa chạy vừa : "Muội bao nhiêu tuổi, nhà ở đâu, từng học võ bao giờ chưa?"

      Ta định mở miệng trả lời, sư phụ quất roi xuống đất, hét: "Mau!"

      Ta đành cười xin lỗi Tử Trúc, tiếp tục nghiệp chạy.

      Sở Tu Trúc vẫn cười vui vẻ chạy theo ta, giọng trấn an: "Muội đừng sợ! Sư phụ trông dữ thế thôi nhưng hiền lắm, có làm gì muội đâu. Cái roi kia, chỉ cầm trưng thôi, quất quất vài tiếng nghe cho vui đấy mà.."

      Nàng ta vừa xong, sư phụ lại quất thêm roi xuống đất, "Tiểu Trúc!"

      Sở Tu Trúc hô lên đáp lại, xoay người chạy đến chỗ Phùng Mông.

      Ta tiếp tục chạy lạch bạch, vòng rồi lại vòng.

      Sư phụ vừa chỉ dẫn kiếm pháp Sở Tu Trúc, thỉnh thoảng bất thình lình quất vài roi bên cạnh ta, hét to: "Chạy nhanh lên coi. Chưa ăn cơm à?"

      Lão già chết tiệt, ràng là ngài xông thẳng vào phòng, thẳng tay xách ta từ trong chăn ra ngoài, mạch ra sân võ, sao ta kịp ăn uống gì nữa, hừ hừ.

      Giờ phút này, ta vô cùng hâm mộ con lừa kéo cối xay lì lợm, ít nhất người ta còn đeo củ cà rốt trước cổ nó.
      thuyt, PhongVy, Trâu2 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 4: nữ chủ hay là nữ phụ
      Edit: miathermopoliz96

      Sau khi kết thúc nghiệp chạy bộ là bắt đầu thời kì gian lao đứng tấn. Cách thức đứng tấn này hoàn toàn khác xa cách Diệp Vấn đứng tấn TV. Có thể hình dung thế này, cách thức đứng tấn của Diệp Vấn như muốn la làng cho mọi người biết “đừng động vào tiểu đệ đệ của ta…”, còn cách đứng tấn của phái Thanh Dương … rất hiên ngang lẫm liệt kêu gọi bà con “mau mau tới đây đá ta ”. Hai đùi bẻ ngang thành hình chữ nhất, nếu bỏ qua hai cánh tay đặt nó, nhìn giống như đồ kẹp sách.

      May mà gân cốt của ta cũng xem như khá mềm, nếu duy trì tư thế kiểu này cũng đủ lấy mạng già của ta rồi.

      Thỉnh thoảng sư phụ buồn buồn lại quất vài roi xuống đất chát chát liên tục, quát to: "Mở thẳng ra chút. Biết mình lớn tuổi nên xương cứng còn chịu siêng năng, hay là ngươi muốn làm mất mặt sư thúc gia?!"

      "Thẳng lưng lên! Bị gãy lưng à."

      "Run run cái gì! Run nữa tập tiếp!"

      Duy trì tư thế đó suốt hai canh giờ, mà sư phụ bất lương vẫn chưa hề kêu dừng lại. Ta cảm thấy phái Thanh Dương này nhất định có môn công phu thượng đẳng, khá giống chiêu Sư Tử Hống của phái Thiếu Lâm.

      Chỉ cần đứng trong khoảng cách gần như thế, phóng ra đại chiêu, cần nghi ngờ nhiêu đó cũng đủ cường bạo tinh thần và thân thể của ta.

      Tổn thương cơ thể là điều thế tránh được, nhưng mà đối với thương tổn trong tâm hồn mà , tiểu sư tỷ Sở Tu Trúc của ta cống hiến rất tốt cho nghiệp này.

      Lúc này nàng ấy cũng rảnh rỗi, đứng cách chỗ ta mấy bước chân, bắt đầu đứng tấn. Khác ta ở chỗ là giơ hai tay lên, bàn tay chồng chất mấy viên gạch. Mặc dù mang nặng như thế, nàng ấy vẫn thừa sức an ủi ta sau những câu bạo lực tinh thần của sư phụ. Sư phụ mắng câu, nàng ấy an ủi câu. Hai sư trò hét dỗ, phối hợp ăn ý làm thủng mãng nhĩ của ta 囧 .


      Giờ này ta mệt rã cả người, còn đủ sức để làm bất cứ chuyện gì nữa. Khi sư phụ nhân từ mở miệng “hôm nay tới đây thôi”, mất khoảng vài khắc ta mới phản ứng được, lại thêm vài khắc nữa ta mới từ từ nhích người té lăn đất, rồi cũng thêm vài khắc nữa mới có thể nhúc nhích tay chân.

      Sư phụ nhìn xuống, cà cà mũi giày xuống đất, đẩy đẩy người ta vài cái, hừ mũi tuôn ra hai chữ: "Mất mặt!"

      Ngài muốn sao , kẻ hèn này thèm chấp.

      Ta nằm bẹp mặt đất, mấy lần tính tự đứng dậy về, nhưng lần nào cũng phải sanh non kế hoạch. Thậm chí ta cũng có nghiêm túc suy nghĩ về việc lăn về phòng, nhưng lại hốt hoảng khi nhớ đến việc sáng nay lúc sư phụ xách ta , hình như qua vườn rau, vài hàng rào, mấy căn nhà…

      Aaaaaaaa. . . . . . Ta hận Parkour. (1)

      Ta đành phải tiếp tục nằm tại chỗ, ảo tưởng sau khi tỉnh dậy, hệ thống tái thiết lập, mana của ta được cung cấp đầy đủ.

      Ta từng thắc mắc, giữa loại lập tức bị chém chết với loại an ổn sống vài chục năm chờ đến lúc kịch tính bắt đầu, cái nào tốt hơn. Sau vụ ngày hôm nay ta nhận ra, đao chém chết còn tốt hơn nhiều.

      Nghĩ nghĩ lại ta liền ngủ thiếp . Khi mở mắt thấy trước mặt phải là bầu trời mà là mấy cây xà nhà.

      Có lẽ sư phụ đành lòng để ta lấy trời chăn, lấy đất làm mềm, lại muốn ta lấy cớ bị bệnh mà trốn vào ngày huấn luyện ma quỷ thứ hai, cho nên mới chịu khó xách ta trở về đây mà.

      Nhìn qua cửa sổ, thấy bầu trời nhuốm màu đỏ rực, ta cũng biết trời gần tối rồi, dạ dày ta kêu réo liên tục, ta mới nhớ đến hình như cả ngày nay ta chưa ăn gì cả. Ta vội vàng xuống giường kiếm ăn. Khắp người ta từ cổ trở xuống, toàn bộ bắp thịt đau nhức kinh khủng, cộng thêm cơn đói làm ta hoa mắt choáng váng.

      Hai bên giao tranh quyết liệt, cuối cùng dạ dày đại ca chiến thắng. Ta cắn răng, dùng hết hơn tàn dựa vào tường xuống nhà bếp.

      Trong bếp mống người, ta lục lọi hồi lâu, cũng tìm ra được bánh bao hấp với mấy miếng dưa muối. Ta ăn ngấu nghiến nuốt trọn vào bụng.

      Ta mùi vị bánh bao hấp với dưa muối thế nào, chỉ biết càng ăn mí mắt càng nặng, cuối cùng nằm gục xuống biết gì cả.


      Chú thích
      (1) Parkour (tên gọi khác trong tiếng là Free running - chạy tự do), theo Sing được biết nó gần như môn thể thao nhưng lại được coi là thể thao, gần như điệu nhảy nhưng cũng được xếp cùng nhóm với loại hình này, mang hơi hướng của võ thuật nhưng cũng có “họ hàng” với võ thuật. [/i]

      Trong lúc mơ màng, hình như có người ngừng gọi tên ta, Như Kỳ, Như Kỳ, lại nghe thấy có tiếng tranh cãi gì đó. Ta giật mình cái, tỉnh dậy, quả nhiên nghe được giọng của thiếu niên: "Muội lúc nào cũng Như Kỳ, Như Kỳ. Nàng ta có quan hệ gì với ta sao?"

      Trời trời, có người về ta sao?

      Yên lặng chốc, giọng nữ run rẩy phát lên: "Muội chỉ muốn chuyện phiếm mà thôi. . . . . ." Là Sở Tu Trúc. Cái tiểu nương luôn lầu bầu bên tai ta, nhận ra giọng của nàng cũng rất khó.

      Thiếu niên hừ tiếng: " láo!" Giọng này cũng khá quen tai.

      Sở Tu Trúc cười khan tiếng: " ra Như Kỳ chỉ hơi hướng nội chút, nhưng lại là người rất cơ trí, mặc dù muội ấy bắt đầu khá trễ, nhưng vẫn kiên trì tập luyện. Cứ tiếp tục như thế, qua thời gian, nhất định tiến bộ rất nhanh."

      Hắc hắc, tiểu sư tỷ đánh giá ta cao như vậy sao? Tại hạ hổ thẹn.

      Thiếu niên vẫn tiếp: "Muội chỉ mới tiếp xúc với nàng ta có nửa ngày, sao biết được nàng ta rất kiên trì. Đệ tử nào khi mới vào đều luôn nhiệt tình hăng hái, qua dăm ba bữa, sức lực cạn kiệt, cũng mệt mỏi thôi."

      Sở Tu Trúc vui: "Sư huynh sao có thể bi quan như vậy? Cứ xem như huynh tin tưởng muội, chẳng lẽ huynh tin tưởng ánh mắt của sư thúc gia sao? Muội nghe sư phụ , sư thúc gia đánh giá rất cao về Như Kỳ, muội ấy tính tình độ lượng, hết sức kiên nhẫn! Chẳng lẽ sư thúc gia nhìn nhầm người à?"

      Khụ khụ, tiểu sư tỷ, đó là Trình Tranh khách sáo thôi, chỉ cần nghe qua là đủ rồi, cần tin .

      Thiếu niên im lặng lúc lâu, đáp lại: "Ta rồi."

      Giọng của đột nhiên lạnh xuống: "Muội dốc hết sức giựt dây để ta chăm sóc Tạ Như Kỳ, chỉ vì muốn ta giảm bớt tinh lực người muội, cần ngày ngày phải tập luyện với ta, bị ta giáo huấn đúng ?"

      Sở Tu Trúc lắp bắp: "Dạo này sư phụ tăng cường rất nhiều bài tập, nếu tối nào cũng luyện kiếm với huynh, sợ rằng. . . . . ."

      Thiếu niên nạt lại: "Tập võ như ngược dòng nước, tiến ắt lùi! Ta biết muội thông minh trời phú, thuộc hàng đệ tử đứng đầu, lâu ngày khó tránh sinh ra mấy phần kiêu ngạo tự mãn, nhưng mà loại suy nghĩ đó được tồn tại. Nếu lười biếng luyện, có ngày xuống dốc, lúc đó còn cơ hội phát triển. Tạ Như Kỳ có Phùng dư bá dạy dỗ, muội cần quan tâm nhiều làm gì, chuyên tâm luyện kiếm, đừng suy nghĩ lung tung nữa."

      Sở Tu Trúc giọng dạ dạ, rồi lầm bầm câu gì đó, thiếu niên nghe thấy giận run người, to: "Được! Được! Lý Thiếu Dương ta tài học sơ thiển, tự cao tự đại, đủ trình độ chỉ dẫn kiếm pháp cho muội! Ta hiểu rồi! Từ nay về sau, muội đường muội, ta đường ta, ta cũng cần tự mình đa tình!" Dứt lời bộp 1 tiếng, giống như là tiếng kim loại và gỗ va vào nhau

      Lý Thiếu Dương? Ủa phải là cậu thiếu niên theo Trình Tranh lên núi sao? Hóa ra là người quen.

      Sở Tu Trúc dậm chân cái, kêu to vài tiếng sư huynh, tính đuổi theo lại đuổi kịp.

      Hỏng rồi!

      Khụ khụ, trẻ con cãi nhau vốn nên xen vào, nhưng nếu ta nhanh chóng nắm chặt cơ hồ, e rằng lát nữa tại hạ phải tự lăn về phòng mình rồi. Ta bò lê bò lếch đến cạnh cánh cửa, đẩy cửa ra, thấy tiểu mỹ nữ sư tỷ đứng ngơ ngác nhìn phía xa, ta mặt dày : "Sư tỷ, có thể giúp muội được ? Khi nãy muội ngủ gật trong phòng bếp, bây giờ hai chân tê cứng cả rồi. . . . ."

      Sở Tu Trúc bật cười, xoa xoa đôi má, chạy đến đỡ ta ngồi dưới gốc cây, vừa giúp ta xoa bóp chân, vừa than thở: "Muội nghe thấy hết rồi phải ? . . . . . . Đều do ta tốt, lỡ chọc sư huynh giận."


      Ta gật đầu, hai người to như thế, ta lại cách rất gần, cho dù có bịt tai cũng nghe quá ràng.

      Tiểu nha đầu cười khổ : "Năm ta bốn tuổi, nương dẫn ta lên núi bái sư tập võ, lúc đó mẹ ta bênh nặng lắm rồi, sau khi giao ta cho chưởng môn sư gia, tối hôm đó hộc máu qua đời. Ta bị kích thích nghiêm trọng, cả ngày khóc sướt mướt, ai thấy cũng chê phiền, chỉ mỗi sư huynh luôn đến an ủi ta, dẫn ta dạo chơi, dỗ dành ta, hề than phiền gì cả."

      Ta gật đầu tiếp, ra là thanh mai trúc mã. Nhưng mà năm nay Sở Tu Trúc mới có chín tuổi, nếu là năm năm trước chả phải khi đó Lý Thiếu Dương mới sáu bảy tuổi thôi sao, như vậy biết hiểu chuyện rồi à? Như vậy cái câu tục ngữ ‘nam hài bảy tuổi, chó cũng ngại’ này chẳng lẽ để trưng sao?

      Mọi thứ đều hề phù hợp với quy luật tự nhiên, 89% có lẽ là tác giả cố ý an bài như thế để tăng cường tình cảm hai người. Nếu theo kiểu đó, Lý Thiếu Dương ắt hẳn là nhân vật nam quan trọng, ủa thế ….. Sở Tu Trúc chính là nữ chủ sao?

      Có tấm gương tàn khốc của Nhạc Linh San, ta cũng dám vọng kết luận.

      sửa bởi lúc 01.03.2014, 17:19.


      Sở Tu Trúc tiếp: "Sau đó, khi ta lên năm tuổi, chính thức bái sư. Lúc mới đầu học, ta ngu ngốc hiểu nổi những gì sư phụ , thế nên ngày nào cũng bị người mắng suốt thôi. Cũng may có sư huynh nhẫn nại giảng giải lại cho ta, chỉ bảo ta những động tác mấu chốt, còn dạy ta cách đả tọa nạp thổ…. Nếu có sư huynh giúp đỡ, e là… ta chịu nổi từ lâu rồi...".

      Ta gật đầu thêm cái nữa, chờ nàng ta tiếp.

      Đây có thể xem như mưa dầm thấm lâu ấy mà. Dù có khó khăn cách mấy, nhưng lúc nào cũng có người đằng sau chỉ dẫn, giúp bản thân giữ vững căn bản, tiến bộ vượt bậc cũng là chuyện thường tình.

      Hai mắt của nàng ta đỏ ửng lên: "Nhưng mà, mấy tháng nay, lúc nào sư huynh cũng nghiêm khắc với ta, chỉ mới nửa khắc trước chuyện dịu dàng nhàng với người khác, vừa nhìn thấy ta cái, liền biến đổi sắc mặt. Mặc kệ ta cố gắng thế nào, huynh ấy vẫn luôn trách ta chịu chuyên tâm. Có lần, ta luyện được bài kiếm pháp khá nhuần nhuyễn, sư phụ khen ta dứt lời, sư huynh lại cứ moi móc ra chỗ sai mà trách móc ta, bắt ta luyện lại bài đó đến mấy lần mới thôi….Dần dần, ta có chút sợ huynh ấy, hơn nữa dạo này sư phụ cũng ta rất tiến bộ, nên ta nghĩ… nếu nhờ sư huynh dạy kiếm pháp cho ta nữa, chừng … chừng huynh ấy có thế đối xử tốt với ta hơn chút, nhưng mà…."

      giọt nước mắt long lanh rơi xuống vạt áo của nàng, Sở Tu Trúc vội vàng cúi gập đầu, che giấu đau khổ, cười giễu: "Haiii, đều do ta tốt, những thứ nên , chắc giờ sư huynh giận ta lắm đây, có khi còn hận đến tận xương tủy. Cho rằng ta chính là kẻ vong ơn bội nghĩa!"

      Ta chớp chớp đôi mắt, liếm môi khô, mở miệng an ủi: "Thanh thiếu niên đến tuổi này thường hay có triệu chứng bất ổn về tâm lý, chưa trưởng thành về phương diện tình cảm. Khi cảm thấy thứ mà mình thích rời khỏi tầm tay của mình, đa phần bọn họ đều chọn cách chê bai, chế giễu, gây tổn thương đối phương, nhằm lấy lại chút ảo giác có được.."

      Sở Tu Trúc mắt mở xoe tròn, sửng sốt nhìn ta, sau đó giơ tay sờ trán ta, ánh mắt nghi hoặc, khó hiểu.

      Ta cười gượng, nhún vai: "Ừm, có nghĩa là sư huynh thích tỷ, nhưng do tỷ quá xinh đẹp, công phu lại giỏi, còn là bé hay khóc nhè chạy ì ạch theo mình nữa. sợ tỷ còn tôn kính nữa, cho nên lúc nào cũng nghiêm khắc với tỷ, ngừng trách móc tỷ, chẳng qua huynh ấy muốn dùng cách đó để chứng minh tỷ chính là tiểu sư muội của , còn là đại sư huynh của tỷ."

      Sở Tu Trúc nghi hoặc, khó hiểu: "Sư huynh vẫn luôn là sư huynh của ta, ngoại trừ Chưởng môn sư gia và sư phụ ra, người ta tôn kính nhất chính là huynh ấy. Sư huynh hiển nhiên biết chuyện này chứ, sao lại sợ được?"


      Haizz, ta biết mà. Nàng ta chả hiểu gì cả.


      Chà chà, nhìn ta giờ cứ như dạy hư trẻ con vậy. Căn cứ theo tập tục truyền thống trong thế giới võ hiệp, nữ nhi khi 16 tuổi mới bắt đầu tính chuyện đương cưới hỏi, giờ Sở Tu Trúc mới có 9 tuổi, khoảng 7 năm nữa mới cần suy nghĩ chuyện này. có lỗi, tại hạ quá nóng vội rồi.

      Ta cười , cố gắng giơ cánh tay đau nhức nhối lên, xoa đầu Sở Tu Trúc: "Tỷ muốn sư huynh đối xử với tỷ giống như trước đây đúng ?"

      Tiểu Lolita gật đầu liên tục.

      "Chuyện này cũng dễ thôi. Tỷ với , phải tỷ thích luyện kiếm với mỗi đêm, chằng qua tỷ chỉ muốn có thể ngồi chuyện với thôi, hơn nữa chỉ hai người sóng vai ngồi chung chỗ trò chuyện. Còn nữa, khi những lời này nhất định phải chân thành!"

      Sở Tu Trúc nửa tin nửa ngờ, ngẫm nghĩ chút, liền gật đầu: "Được, ngày mai, ta thử với huynh xem. , ngay bây giờ ta phải tìm huynh ấy." Sau đó nàng bế ta lên, nhìn giống hệt kiểu ‘bế công chúa’ trong phim hoạt hình Disney: "Nhưng mà trước hết để ta giúp mụi về phòng."

      Ta kinh hãi: "Sao vậy được, cần đâu. Để muội tự là được.!"

      Sở Tu Trúc cười tiếng: "Phòng muội cách chỗ này cũng gần, hơn nữa muội cũng có quá nặng. Ngoan đừng giãy giụa, sắp đến rồi."

      ngại quá, ta cứ tưởng kiểu ‘bế công chúa’ này là đặc quyền của nữ chủ, ngờ có thể ầm ầm nảy sinh giữa tiểu sư tỷ 9 tuổi và tiểu sư muội 8 tuổi. Điều đó khiến ta vừa vui vừa sợ.

      Sở Tu Trúc đặt ta nằm lên giường, giúp ta chỉnh lại góc chăn, cười : "Ta biết bây giờ chắc chắn muội đau nhức khắp người, ta cũng từng bị qua. Muội cố gắng nhẫn nại chút, khoảng nửa tháng sau, căng cơ cứng cáp lên thấy khó chịu nữa!" Sau đó, nàng ấy ngập ngừng chút, , "Chuyện khi nãy ta kể cho muội, chuyện mẫu thân ta ấy, hy vọng muội đừng lại cho ai nghe. Mặc dù mọi người trong phái đều biết chút,… nhưng…..Ta muốn sư phụ và sư huynh lo lắng."

      Ta gật đầu, cười : "Tỷ yên tâm, ta kể ai hết. Hơn nữa có thể được nghe tỷ tâm , chính là vinh hạnh của ta."

      Sở Tu Trúc cười ngượng: "Chả biết sao nữa, từ ngày gặp muội, ta cảm thấy rất thân thiết. Có lẽ do chúng ta có duyên phận với nhau?"

      Được rồi, ta thấy sợ rồi đấy, từ khi nào ta có hào quang của vai chính vậy nè? Ảo giác? Đúng, nhất định là ảo giác thôi.

      Tiểu sư tỷ vài câu đơn giản liền rời , ta mơ màng ngủ thiếp, chẳng bao lâu chợt có người nhào vô phòng ta, giật ngước ta dậy. Sở Tu Trúc vui vẻ hớn hở, quơ tay múa lung tung: "Như Kỳ, Như Kỳ, muội hay đấy. Sư huynh tha thứ cho ta rồi, còn xin lỗi ta, hứa nghiêm khắc với ta nữa. Như Kỳ, muội là tuyệt nhất!"

      Ta mê man gật gật đầu, vài câu chúc mừng, sau đó lăn người vô trong ngủ tiếp.

      Có lẽ do ngủ giữa chừng bị đập dậy, nên ta nằm mơ thấy ác mộng. Trong giấc mơ, thấy nam nhân ôm chặt Sở Tu Trúc rướm lệ, giơ tay chỉa mũi kiếm sắc lạnh thẳng tắp vào ngực ta.
      thuyt, PhongVy, Trâu2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.