1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Nam An Thái Phi Truyền - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chúc

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 167: Ngoại truyện về Liễu Liên ( 9 )
      Tòa nhà mà Chu Tử tặng cho Liễu Liên, kỳ chính là tòa nhà nơi mà lần đầu Chu Tử giận dỗi Triệu Trinh, liền rời nhà trốn đến, khiến Triệu Trinh lo lắng cuống cuồng.

      Nàng sống cùng Triệu Trinh nhiều năm, số lần giận dỗi đau lòng ít, rời nhà trốn lại cực hiếm, tòa nhà được sửa chữa tinh xảo cứ vậy mà hoang phế. Chu Tử cảm thấy thực đáng tiếc, nghĩ tặng cho Liễu Liên, để Liễu Liên dùng khi thành thân cũng tệ.

      Liễu Liên cùng Hàn Tử Xuyên sắp cưỡi ngựa đến.

      Lúc xuất phát, Bánh bao Triệu tử tám tuổi cưỡi con ngựa non của chính mình, tuy thoạt nhìn rất lạnh lùng, nhưng hai đệ đệ rất quen thuộc tính tình của nhìn thấu huênh hoang đắc ý của , trong lòng rất vui —— phụ vương còn chưa cho hai bọn họ tự mình cưỡi ngựa!

      Màn thầu Triệu Sam vừa bảy tuổi, Bánh trôi Triệu Dương hơn , hai huynh đệ thường xuyên vì tranh giành mẫu thân và Liễu Liên mà tranh cãi.

      Ví như lúc này, Liễu Liên ngồi lưng ngựa, có hai vị trí cho Màn thầu và Bánh trôi ngồi —— phía trước và phía sau Liễu Liên.

      Màn thầu làm nhị ca, sức lực lớn hơn đệ đệ, bảo theo lẽ thường là phải ngồi trước người sư phụ, cho rằng ngồi trong lòng Sư phụ mỹ nhân, đương nhiên phải là mình.

      Bánh trôi là Tam đệ, lớn tiếng hơn ca ca, cho rằng nếu nhị ca chọn vị trí đó, cho thấy nhất định vị trí đó rất tốt, muốn cướp lấy.

      Màn thầu và Bánh trôi liền tranh chấp.

      Từ lúc hai đứa trẻ này bắt đầu cai sữa, Liễu Liên liền bắt đầu chăm nom bọn chúng, đương nhiên thực giỏi xử lý loại cố này. Trước tiên ôm Màn thầu đặt lên ngựa, sau đó ôm lấy Bánh trôi ra xa chút, thấp giọng hỏi Bánh trôi : "Có đồng ý ngồi trong lòng sư phụ ?"

      Bánh trôi mừng rỡ, mắt phượng sáng lên: "Đồng ý!"

      Liễu Liên đặt Bánh trôi lên ngựa, bế Màn thầu xuống: "Có muốn ôm sư phụ ?"

      Hai mắt Màn thầu lóe sáng: "Muốn!"

      Liễu Liên cưỡi ngựa xuất phát, Bánh trôi ngồi phía trước, Màn thầu ngồi phía sau. Bánh trôi nnhorvaf Màn thầu đâu vào đấy, Bánh trôi lùi vào trong lòng Sư phụ mỹ nhân, cảm thấy ấm áp và an toàn; Màn thầu ngồi phía sau Sư phụ mỹ nhân, hai cánh tay ôm chặt eo của sư phụ, cảm thấy hạnh phúc lại phong độ.

      Hai bọn họ đều hả dạ, đều rất vui vẻ.

      Sau khi đến tòa nhà, Hàn Tử Xuyên mang bánh bao vào trước.

      Màn thầu , Bánh trôi chăm chú nhìn đại ca Bánh bao vào, Liễu Liên cũng gì, xuống ngựa đứng đó, để Màn thầu và Bánh trôi ngồi ngựa ngẫm lại cái sai của mình.

      Đến khi hai nhóc suy nghĩ cẩn thận, nguyện ý nhận sai, Liễu Liên mới giảng dạy thế nào là nhường em nhịn cho Màn thầu và Bánh trôi .

      Màn thầu cùng Bánh trôi nhận sai, xin lỗi lẫn nhau, lúc này Liễu Liên mới bế bọn họ xuống, dắt bọn họ cùng vào chơi.

      Ba an hem Bánh bao chơi vui vẻ trong tòa nhà suốt ngày, đợi đến khi chuẩn bị trở về vương phủ, hoàng hôn phủ khắp nơi.

      Phường Diên Khánh ở vùng này, cho dù là buổi tối, bởi vì sớm lập chợ đêm, nên vẫn phồn hoa, rất nhiều cửa hàng đốt đèn lồng, vẫn buôn bán, bên đường cũng có rất nhiều quán , có bán các loại tơ lụa còn thừa, có bán đồ trang sức, nhiều nhất vẫn là các sạp thức ăn.

      Những sạp thức ăn này, thứ gì cũng có, có kẹo Hồ Lô (mứt quả ghim xâu), có thịt dê sấy khô, có sủi cảo, có hoành thánh, có hải sản nướng . . . . . . Tiếng rao hàng liên tiếp, khiến người ta mãnh liệt thèm ăn.

      Bánh bao , Màn thầu cùng Bánh trôi ngồi lưng ngựa, Hàn Tử Xuyên và Liễu Liên dắt ngựa, mua cho bọn ít thức ăn, ăn xong, lại mua cho mỗi người bọn họ cây kẹo Hồ Lô tiêu thực, lại mua ba phần thịt dê sấy bọc giấy cầm trong tay, chậm rãi dạo hết chợ đêm.

      Bọn họ chậm rãi rời khỏi chợ đêm phồn hoa náo nhiệt.

      Liễu Liên cùng Hàn Tử Xuyên sớm cảm thấy phía sau có người theo mình, lại vẫn phản ứng tiếp tục tới.

      Lúc này, ngay cả Bánh bao và Màn thầu cũng phát có người theo, quay người nhìn lại, ra là tiểu khất cái vừa vừa gầy, mặc áo bố rách bươm, theo phía sau bọn họ, gương mặt lấm bẩn nhìn , chỉ có đôi mắt vừa đen vừa sáng, sáng ngời nhìn bọn họ, cụ thể ra, là nhìn thịt dê sấy trong tay bọn họ.

      Liễu Liên cùng Hàn Tử Xuyên lộ vẻ gì, ba huynh đệ Bánh trôi nhịn được, đều : "Sư phụ, rất đáng thương, cho chút thịt dê sấy được ?"

      Tiểu khất cái nhận lấy thịt dê sấy của Bánh bao , ánh mắt vừa to vừa đen cười đến cong cong, nhai nhanh nuốt vội, lại tiếp tục theo phía sau, rất nhanh, thịt dê sấy của Màn thầu và Bánh trôi cũng theo vào bụng , nhưng vẫn theo sát phía sau.

      Thấy Liễu Liên chú ý đến mình, gương mặt lấm bẩn xuất mỉm cười ngọt ngào: "Vị công tử này, cho ta theo các ngươi ! Ta giặt quần áo, làm việc, việc gì cũng làm, chỉ cần cho ta ăn no là được!"

      Liễu Liên nhìn , ánh mắt hơi nhíu lại, cười hỏi: "Vì sao ngươi muốn theo chúng ta?"

      Tiểu khất cái cười càng ngọt, ngay cả ánh mắt cũng nhìn thấy, giọng cũng rất ngọt ngào trong trẻo: "Bởi vì mặt mũi ngươi có vẻ hiền lành!"

      Liễu Liên: ". . . . . ."

      Bánh bao : "Liên cữu cữu, nhận !"

      Màn thầu , Bánh trôi cũng đều : "Sư phụ, nhận !"

      Liễu Liên gì, nhớ tới trước đây chính mình cũng từng lưu lạc.

      Khi nhóm Liễu Liên trở về vương phủ, tiểu khất cái cũng theo về, hơn nữa còn trở thành đồ đệ của Liễu Liên, có tên, cho nên Liễu Liên đặt tên cho , gọi là Liễu Ly, bởi vì Liễu Liên cảm thấy khi mỉm cười, rất giống tiểu hồ ly.

      Mọi người trong vương phủ đoán được vì sao Liễu Liên luôn lạnh lùng lại mở lòng từ bi, ngừng suy đoán.

      Hôm sau, Liễu Liên mang theo Màn thầu cùng Bánh trôi đến ngoại viện, Liễu Ly tắm rửa sạch ăn mặc chỉnh tề cười tủm tỉm theo sau Liễu Liên.

      Nhóm người Phàn Duy Bân vừa nhìn thấy, kinh ngạc cười ầm lên.

      Bộ dáng của Liễu Ly khoảng bảy tám tuổi này, đầu dùng dây màu đen buộc hai chùm tóc, tóc dài đen bóng mềm mại còn lại xõa tung vai, khuôn mặt nhắn vừa trắng trẻo vừa non mềm, dưới mày liễu là đôi mắt hoa đào đen sâu, cái miệng nhắn hồng hồng, mang mặt nụ cười ngọt ngào —— đây quả thực là Liễu Liên thu !

      Bọn Phàn Duy Bân, Bạch Tử Xuân cùng lớn lên với Liễu Liên từ , tất nhiên là nhớ bộ dáng Liễu Liên trước đây, cười lớn tiếng nhất. Bạch Tử Xuân lặng lẽ kéo Liễu Liên qua, vừa cười, vừa giọng hỏi: "Liễu Liên, , đây phải con rơi của ngươi chứ?"

      Bởi vì Liễu Liên còn dẫn Màn thầu và Bánh trôi theo, nên chỉ cười cười, vào thư phòng bên ngoài.

      Kỳ tối qua lúc gã sai vặt vừa giúp Liễu Ly xong bước ra, Liễu Liên cũng lắp bắp kinh hãi: sao bộ dạng đứa này giống lão tử đến thế?

      nghĩ trước nghĩ sau, cuối cùng vẫn cảm thấy thể là mầm móng của chính mình, lão nhân gia ông đây vẫn còn là xử nam đó!

      Liễu Liên hỏi lai lịch của Liễu Ly. Liễu Ly chỉ biết mình họ Liễu, từ khi hiểu chuyện bắt đầu lưu lạc tại Phường Diên Khánh, biết mình đến từ đâu, cũng biết tuổi của mình, chỉ biết mình đại khái khoảng sáu bảy tuổi. Liễu Liên kiểm tra xương cốt , đoán được khoảng bảy tuổi.

      Liễu Liên phái cấp dưới tìm hiểu cặn kẽ, báo cáo lại ràng.

      Liễu Ly cứ như vậy mà ở lại phủ Nam An vương, theo Liễu Liên sống ở Trúc viên, vừa giúp đỡ làm ít việc trong khả năng, vừa theo Liễu Liên tập võ, bởi vì thích cười lại ngọt miệng, trong phủ Nam An vương người gặp người thích, người ta đặt biệt hiệu là "Tiểu Liễu Liên".

      Năm năm sau, Bánh bao mười ba tuổi, Màn thầu mười hai tuổi, Bánh trôi mười tuổi, Liễu Ly cũng mười hai tuổi.

      Mùa đông năm nay, Nam An vương phi sinh nữ nhi duy nhất của nàng —— Triệu Đàn, nhủ danh là Bánh (mì) hấp .

      Việc này hả dạ Nam An vương và Cao thái phi.

      mặt chưa từng lộ vẻ gì của Nam An vương cũng xuất tươi cười hiếm thấy, hơn nữa thường xuyên nhìn chằm chằm Triệu Đàn, xem tới xem lui, thừa dịp Chu Tử chú ý, hôn rồi lại hôn lên khuôn mặt nhắn trắng nõn của Triệu Đàn, quả thực là thương nên lời.

      Cao thái phi cực kỳ vui vẻ, lệnh cho Nhũ Yến giờ là mẫu thânmở hết rương hòm của mình ra, đem hết vàng bạc châu báu khế ước nhà đất của mình ra: "Đây đều là đồ cưới ta chuẩn bị cho Bánh hấp !"

      Người Bánh hấp thích nhất chính là bốn em thức ăn vặt —— Bánh bao , Sủi cảo , Màn thầu và Bánh trôi .

      Chu Tử còn chưa hết ở cữ, Bánh bao thống lĩnh nhóm thức ăn vặt còn lại, mang theo Sư đệ Liễu Ly đến nội viện Diên Hi cư thăm hỏi mẫu thân cùng muội muội.

      Vương phi vẫn chưa thể xuống giường, nhũ nương dùng tã lót quấn Bánh hấp từ buồng trong ra, ôm cho bốn em xem.

      Lúc này Bánh hấp còn chưa đầy tháng trở nên trắng trẻo mềm mại, cũng lớn hơn. Dáng vẻ của nàng giống ba vị ca ca ruột chút nào, ngược lại rất giống biểu huynh Tiểu Hoàng Đế.

      Bộ dạng Triệu Tử, Triệu Sam cùng Triệu Dương đều giống Nam An vương, đều có đôi mắt phượng xinh đẹp, đuôi mắt xếch lên.

      Mà Bánh hấp Triệu Đàn kế thừa nét đẹp của Nam An vương phi, da thịt trắng nõn, lông mi thanh tú, đôi mắt to đen trong veo như nước, giống như thủy ngân trắng bao quanh viên thủy ngân đen, trắng đen ràng, cái mũi khéo léo đáng , môi đỏ hồng đầy đặn, cằm tròn trịa.

      Bốn em Bánh bao bốn thấy muội muội xinh đẹp đáng như thế, cực kỳ thích, tranh nhau muốn là người đầu tiên hôn muội muội, đoạt được nụ hôn đầu tiên của muội muội.

      Liễu Ly đứng ở cửa, nhìn bốn em ăn vặt tranh nhau hôn Bánh hấp , cảm thấy rất thú vị, hơi mỉm cười. cũng biết Tiểu Quận chúa kế thừa ưu điểm của Nam An vương phi, trong trẻo đáng .

      Bánh bao sắp mười ba tuổi, dáng người cao nhất, vẫn luôn theo phụ thân Triệu Trinh chăm chỉ làm việc, bình thường nhìn cực lạnh lùng phong độ, nhưng lúc này cũng cực ghê gớm, sau khi liên tiếp thất bại khi lấy uy nghiêm đại ca trấn áp ba vị đệ đệ, đẩy ba vị đệ đệ ra, vọt lên dẫn đầu.

      Màn thầu mười hai tuổi và Bánh trôi mười tuổi liền liên kết lại, cùng ra sức ngăn đại ca, Tiểu Hoàng đế Triệu Đồng mười hai tuổi nhân cơ hội chen vào, ngụm hôn lên cái miệng nhắn thơm mềm của Bánh hấp , cảm thấy thơm ngọt, vừa mịn vừa mềm, liền hôn thêm vài cái.

      Lúc này, Bánh bao Màn thầu cùng Bánh hấp lập tức liên kết lại, xách ra ngoài, đánh trận tơi bời.

      Lúc tối, bốn em ăn vặt bắt tay thân thiện, tụ tập ở Trúc viên của Liễu Liên, thương lượng phong tước hiệu cho Bánh hấp Triệu Đàn.

      Gần đây Bánh bao đọc đủ thứ sách sử, suy nghĩ cho muội muội tước hiệu dễ nghe, gọi là "Thái bình quận chúa", luôn được bình an khỏe mạnh.

      Ba em còn lại đều cho là quá bình thường, thể dùng.

      Gần đây Màn thầu rất tâm đắc với việc buôn bán, bạc đến ngây người, muốn đặt cho muội muội tước hiệu là "Kim Ngân công chúa".

      Đám người Bánh bao cười nhạt, cho rằng rất thô tục, thể dùng.

      Bánh trôi thích ngao du, gần đây rất si mê võ công, nghĩ cho muội muội tước hiệu "Võ lâm quận chúa".

      Đám Bánh bao còn lại liếc trắng mắt, ngay cả bình luận cũng thèm.

      Gần đây Sủi cảo có chút tâm đắc với thơ từ, sau khi móc ruột móc gan, ngâm câu từ ai biết đến —— "Chuông cao reo ngoài cổng, tay định lượng Minh châu" (trích trong bài từ Trường thọ nhạc), nghĩ cho tiểu muội tước hiệu là "Quận chúa Minh Châu", ý chỉ "Bánh hấp viên ngọc sáng trong lòng mọi người".

      Bánh bao còn chưa mở miệng, Bánh trôi nhỏđã trước: "Ca, ca còn có thể thô tục hơn ?"

      Bốn em tranh luận liên tục, đến nửa đêm cũng chưa xác định tước hiệu của Bánh hấp .

      Trở về Tùng bách viện, Sủi cảo chờ ba em Bánh bao đều ngủ, ngồi cả đêm viết phong thư, bảo thân tín suốt đêm chạy về Kim kinh gửi cho mẫu thân.

      Lúc Bánh hấp được trăm ngày, Kim kinh truyền ý chỉ của Thái Hậu đến, Bánh hấp được phong là "Quận chúa Minh Châu", ban đất phong thành Yến châu ở phía đông ngay cạnh thành Kim kinh.

      Sủi cảo đắc ý.

      Ba người Bánh bao ôm trán thở dài: "Muội muội à, muội đáng thương, có nhủ danh là Bánh hấp đủ đau buồn, ngờ lại có thêm tước hiệu tục càng thêm tục là ‘Quận chúa Minh Châu’!"

      Liễu Ly theo phía sau sư phụ Liễu Liên, nhìn đứa bé đáng trong lòng Nam An vương phi, cảm thấy Bánh hấp càng ngày càng đẹp, thoạt nhìn cực kỳ đáng .

      Bánh hấp vừa cai sữa, liền bị đưa đến Trúc viên.

      Liễu Liên tự tay chăm sóc Bánh hấp , nhưng cũng bề bộn nhiều việc, cho nên khi rời vương phủ làm nhiệm vụ, Bánh hấp thường xuyên được giao cho Liễu Ly chăm sóc.

      Tác giả có lời muốn : ngoại truyện sắp hoàn rồi, ngày mai viết quyển hai của Mưa gió Đại Kim, chuyện về Bánh hấp Triệu Đàn ~

      Để cho tiện, kết cục của 《 Nam an thái phi truyền kỳ 》 được sửa lại, Bánh hấp sinh ra trước bốn năm, cũng chính là năm Bánh bao mười ba tuổi, Bánh hấp được sinh ra.
      Juuni, Anhdva, Kim Linh2 others thích bài này.

    2. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 168: Ngoại truyện về Từ Liên Ba và Chu Bích ( 1 )
      đường chạy tới Đông Khu, ăn ngủ dưới ánh trăng thảo nguyên, Từ Liên Ba từng tán gẫu với Liễu Liên về dáng vẻ nương tử mà mình muốn cưới. : "Nàng ấy nhất định phải hiền lành, có thể sinh con dưỡng cái, ta là nhi, cho nên nhất định nàng ấy phải sinh cho ta nhiều con cái, tám đứa mười đứa còn chưa nhiều, ba đứa bốn đứa còn chê ít, tương lai khi ta mất, bọn tụ lại, phải chịu khi dễ!"

      Liễu Liên ngồi bên cạnh , cầm bình Ngọc Lê Xuân nhấp ngụm, gì, mặt tỏa ý cười hiếm thấy.

      Từ Liên Ba đoạt bình rượu bạch ngọc của Liễu Liên nhấp ngụm, sau đó : "Ta mua tòa nhà ở Kim kinh, ngay trong ngõ sau vương phủ, cách nhà Tử Hạ ca xa lắm, trước cửa có hàng cây Bạch quả vài trăm năm, trong viện ta cho người trồng Hương Thung và Đào, ta thích ăn gỏi lá Hương Thung trộn ớt, cũng thích ăn đào!"

      Mắt hoa đào của Liễu Liên hơi nhíu, hai tay vòng ra phía sau chống lên cỏ, ngẩng mặt nhìn ánh trăng bầu trời.

      Đêm thảo nguyên, có chút u lạnh lẽo, dù võ công của Liễu Liên thiên về cường kiện gân cốt dương khí, cũng thấy hơi lạnh.

      Vầng trăng tròn tròn treo bầu trời đêm, dường như càng tròn trịa hơn ánh trăng ở Nhuận Dương, cũng càng sáng hơn.

      Gương mặt tuấn tú của Từ Liên Ba đắm chìm trong ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng như nước, tiếp tục : "Cho nên, khi tìm nương tử nhất định ta phải xem mông trước, người ta thường mông to mắn đẻ!"

      Liễu Liên phì tiếng bật cười.

      Từ Liên Ba lại vẫn nghiêm túc, nghiêng mặt hỏi Liễu Liên: "Liễu Liên, vợ bỗng nhiên từ trời rơi xuống, ngươi xem ta có cần giống như Bạch đại ca, tìm Quan mai (chức quan chuyên về mai mối) chuyến?"

      Liễu Liên ngã lên cỏ, cười ha hả.

      Vùng thảo nguyên này giống thảo nguyên Bắc Cương, cỏ ở thảo nguyên Bắc Cương rất cao, cỏ ở thảo nguyên nơi đây thấp bé, nhưng là giống cỏ dê thực thích ăn, vào ban ngày, thường có từng bầy dê lớn.

      Từ Liên Ba lại : "Chờ khi thành thân, ta liền nghỉ nửa năm, mang nương tử đến thảo nguyên chơi!"

      Sau đó, Từ Liên Ba gặp nữ nhân, nữ nhân mông lớn, vĩnh viễn thể sinh con dưỡng cái cho , cũng dính được chút hiền lành nào.

      Nhưng liền , ai có thể làm gì được?

      Ban đầu Thái Hậu Chu Bích, vô cùng cố gắng ngồi chính điện Thanh Vân, gương mặt trẻ tuổi xinh đẹp lạnh lùng căng thẳng, chút thay đổi nhìn Lâm Hiếu Từ đứng thẳng dưới thềm son, nghe Lâm Hiếu Từ luyến thoắng ngừng.

      , nàng nghe hiểu Lâm Hiếu Từ mấy thứ kiểm tra đánh giá thuế ruộng gì đó, nhưng nàng phải giả bộ nghiêng tai lắng nghe, đợi khi Lâm Hiếu Từ xong, ánh mắt nhìn nàng, chờ đợi phản ứng của nàng nàng làm bộ như suy nghĩ, nhưng đầu óc trống rỗng, lời nào để .

      Đúng lúc này, "Tiền Liễu Đức" bên cạnh nàng giọng ho khan tiếng. Lâm Hiếu Từ lập tức buông tha nàng, hỏi: "Thái Hậu nghĩ thế nào về việc cải cách của bộ Lại?"

      Chu Bích như trút được gánh nặng, vội : "Ái khanh cứ cân nhắc kỹ mà làm!"

      Lâm Hiếu Từ lui xuống.

      Trong chính điện hoàn toàn im ắng, thái giám cùng các cung nữ hầu hạ bên cạnh dám thở mạnh, lẳng lặng đứng hầu.

      Ánh mắt Chu Bích đảo qua Đại Thái giám Tiền Liễu Đức – Tiền Đại Bạn đứng hầu bên cạnh mình.

      Ngọc Hương bẩm với nàng, Tiền Liễu Đức chết, Tiền Liễu Đức này là ám vệ Từ Liên Ba của Vương gia cải trang thành. Nhưng bộ dạng nhân tô mày vẽ mắt này, ràng là bộ dạng của Tiền Liễu Đức!

      Chu Bích rất muốn ngồi nghiêm chỉnh, nhưng ánh mắt lại tự chủ được mà liếc về phía Tiền Liễu Đức giả.

      Từ Liên Ba trấn tĩnh đứng yên.

      Vương gia vừa mới triệu kiến , đầu tiên là nhấn mạnh việc nhất định phải bảo vệ Chu Thái hậu an toàn, sau đó : "Chu Thái hậu thoạt nhìn dịu dàng, nhưng tính cách lại rất mạnh mẽ, ngươi phải cẩn thận trong vấn đề ‘thái độ’."

      Cho nên, Từ Liên Ba luôn lo lắng về ‘thái độ’ của mình với vị Chu Thái hậu này.

      chỉ nhìn thấy thiếu nữ mười bảy tuổi xinh đẹp, mặc lễ phục Thái Hậu già mua, cố giả vờ điềm tĩnh ngồi Đại điện, sắc mặt tái nhợt, cố gắng để hiểu những việc mà trước đây nàng chưa từng nghe đến.

      Thấy bộ dạng Lâm Hiếu Từ bình tĩnh yên lặng chờ đợi Chu Thái hậu nêu ý kiến và bộ dạng Chu Thái hậu nhìn như điềm tĩnh thực ra lại rất bối rối, Từ Liên Ba chợt nảy sinh đồng tình với Chu Thái hậu, nhìn thoáng qua Lâm Hiếu Từ, nhàng ho khan tiếng.

      Lâm Hiếu Từ là thân tín của Nam An vương Triệu Trinh, tuy cùng nhóm với Từ Liên Ba, nhưng biết vị Tiền Liễu Đức này do Từ Liên Ba giả trang, nhận được nhắc nhở của Từ Liên Ba, biết mình hơi quá. Chu Thái hậu trẻ tuổi, việc gì cũng hiểu, nhưng bụng của nàng tệ, sinh được con trai nối dõi duy nhất của Hưng Thịnh đế; tỷ tỷ của nàng có phúc, ở cạnh Nam An vương, là nữ nhân duy nhất của chủ tử Nam An vương, biến nàng thành em vợ của Nam An vương. Lâm Hiếu Từ rũ mắt xuống, : "Thái Hậu nghĩ thế nào về việc cải cách của bộ Lại?"

      Buổi chiều, Tiểu Hoàng đế Triệu Đồng được nhũ nương dỗ ngủ đặt giường lớn của Chu Bích. Màn che buông xuống, trong phòng ngủ thực yên tĩnh.

      Chu Bích ngồi trước bàn trang điểm, Ngọc Hương dẫn theo cung nữ tháo trang sức cho nàng. "Tiền Liễu Đức" mang theo hai tiểu thái giám hầu bên.

      Tẩy trang xong, tóc Chu Bích xõa tung xuống. Tóc của nàng đen lại dày, giống cuộn sóng màu đen trải sau người.

      Mặt nàng, bởi tẩy lớp trang điểm, lộ ra màu da non mềm trắng nõn, thoạt nhìn thực trẻ trung thực non nớt.

      "Các ngươi lui hết ra, Tiền Đại Bạn ở lại." Chu Bích nhìn chính mình trong gương, trầm giọng dặn dò.

      Ngọc Hương hành lễ, mang theo toàn bộ cung nữ và thái giám lui xuống.

      Đợi khi trong phòng chỉ còn lại mình và Tiền Liễu Đức, Chu Bích mới : "Cám ơn ngươi giải vây cho ta."

      Từ Liên Ba khom người hành lễ, : "Nô tài dám."

      Chu Bích nữa, nàng nhìn "Tiền Liễu Đức" đứng thẳng sau lưng mình trong gương, nghĩ: rốt cuộc có bộ dạng thế nào?

      Hôm đó sau khi bãi triều, Phượng giá của Chu Thái hậu quay về hậu cung, qua Ngự Hoa Viên.

      Lúc này là buổi sáng, rất nhiều cung phi trong hậu cung bị đuổi hoặc bị tập trung lại, trong Ngự Hoa Viên bóng người, chỉ có nhiều loại hoa nở rộ như gấm, cảnh xuân trắc trở trong gian quạnh.

      Giữa ngự hoa viên có giàn hoa Lăng tiêu, cạnh giàn Lăng tiêu là bàn đu dây, từ lâu có người chơi, cũ sờn.

      Chu Bích đứng cạnh nhìn qua.

      Trước đây nàng thích chơi đu dây nhất, thường chơi cùng tỷ tỷ, lấy dây thừng cột vào hai gốc Dương Thụ trước cửa, hai tỷ muội thay phiên đánh đu, chơi cực kỳ vui vẻ.

      Bàn đu dây này tốt hơn bàn đu dây chỉ cột bằng sợi dây thừng nhiều.

      Trong lòng Chu Bích ngứa ngáy, nàng nhìn nhìn bốn phía, phất phất tay, cho nhóm hộ tống Phượng giá về trước, chỉ còn lại Ngọc Hương và "Tiền Liễu Đức" mang theo vài cung nữ thái giám hầu bên cạnh.

      Lúc hai thái giám giúp Chu Thái hậu đẩy bàn đu dây, Từ Liên Ba rất yên lòng, cảnh giác đứng bên, ngừa chuyện ngoài ý muốn phát sinh.

      Lúc Chu Thái hậu chơi đu dây, chuyện ngoài ý muốn phát sinh, chẳng qua lúc Chu Thái hậu bước khỏi bàn đu dây, đại khái bởi vì quá hưng phấn, chân đạp lên vạt váy, lập tức ngã về phía trước.

      Bóng dáng Tiền Liễu Đức như bay, ôm lấy thân thể Chu Thái hậu nghiêng về phía trước. Đợi khi Chu Thái hậu đứng vững, mới nhàng buông ra, thấp giọng : "Nô tài quá phận rồi."

      Khom mình hành lễ rồi lui về phía sau.

      Chu Bích đứng yên nhúc nhích lúc lâu.

      Trong chớp mắt "Tiền Liễu Đức" ôm lấy nàng, hơi thở tươi mát của nam tử trẻ tuổi phả vào mặt, khiến nàng như chếch choáng muốn say.

      Cơ bắp dưới lớp áo mỏng ấy, bừng bừng sức sống đến mức nào; hai tay thon dài ôm lấy mình, mạnh mẽ cứng rắn đến mức nào; lồng ngực cứng cáp gầy gầy bằng phẳng, ôm vào an toàn đến mức nào. . . . . . Đây hẳn là nam nhân, nam nhân chân chính, chứ phải thân thể mềm nhũn bị tửu sắc vét cạn như Hưng Thịnh đế, cũng giống hơi thở suy yếu mục rửa mà loại hương liệu nào che giấu được người những thái giám.

      Chu Bích đứng yên trong chốc lát, sau đó mới ổn định tinh thần, thẳng về phía trước.

      Ngày hôm đó, Chu Thái hậu lệnh cho cung nữ lấy từ trong trong kho ra rất nhiều lụa tơ tằm trắng thuần và lụa mỏng trắng thuần quý giá, lệnh cho Phòng Thêu may quần áo trong ngoài cho Tiền Đại Bạn vì có công cứu chủ —— Tiền Đại Bạn quần áo loè loẹt khiến người ta nhìn nổi!

      Trong đêm trăng của nhiều năm sau, Sủi cảo đến phủ Nam An vương ở Nam Cương, Chu Bích cùng Từ Liên Ba tẩy lớp hóa trang tản bộ trong hậu hoa viên ở Thanh Vân Điện.

      Hai người như tắm trong ánh trăng, hẹn mà cùng xoay người, ôm lấy nhau.

      Từ Liên Ba cúi đầu hôn Chu Bích, lâu sau mới tách ra.

      "Chu Bích, chờ khi Triệu Đồng lớn lên, ta dẫn nàng ngắm thảo nguyên!"

      Dưới ánh trăng thảo nguyên xinh đẹp, ta muốn cho nàng biết, rốt cuộc ta tìm được nữ nhân được dành sẵn cho cuộc đời ta.

      Tác giả có lời muốn : hôm nay, 《 Nam an thái phi truyền kỳ》 chính thức kết thúc, Mạc Mạc tạm biệt mọi người, trong lòng rất nỡ.

      Ngoại truyện về Triệu Trinh ở xuất trong sách xuất bản.

      Chuyện về Liễu Liên, về Từ Liên Ba và Chu Bích, về Triệu Trinh và Chu Tử, vẫn chưa chấm dứt, bởi vì năm tháng còn dài.

      Về phần có muốn Mạc Mạc sắp xếp vị Liễu đại tẩu cho Liễu Liên trong《Kiều Nữ trời sinh》, mong mọi người cho đề nghị, Mạc Mạc suy nghĩ!

      《Nam an thái phi truyền kỳ》là quyển trong "Sóng gió Đại Kim" của Mạc Mạc, quyển hai 《Kiều Nữ trời sinh》kể về Bánh hấp Triệu Đàn, hôm nay chính thức bắt đầu, kính xin quan tâm.

      câu giới thiệu truyện mới: chuyện kể về Kiều Nữ trời sinh thị vệ lớn tuổi xinh đẹp luôn áp bức chính mình.
      Tieuhoadan, Juuni, Anhdva2 others thích bài này.

    3. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 169: Ngoại truyện về Từ Liên Ba và Chu Bích ( 2 )
      Sau lần đầu tiên cùng Chu Bích, Từ Liên Ba vừa ngủ dậy, thấy Chu Bích khỏa thân thơm tho mềm mại rúc vào trong lòng mình, biết là do xấu hổ hay vì điều gì khác, nhanh chóng nhảy xuống giường, nhặt quần áo rơi vãi lung tung mặc vào, úp úp mở mởnhảy cửa sổ ra ngoài.

      Mấy ngày kế tiếp, Từ Liên Ba thấy tăm hơi.

      Ban đầu Chu Bích vẫn lẳng lặng chờ đợi, nhưng đợi sáu ngày, vẫn thấy bóng dáng "Tiền Liễu Đức" Tiền Đại Bạn, nàng liền lệnh cho thân tín đến nhà riêng của Tiền Liễu Đức gọi trở về.

      Thấy "Tiền Liễu Đức" lâu gặp, Chu Bích khóc, cũng thầm oán, nàng chỉ đuổi lui những người hầu hạ trong tẩm điện, giữ Đại Thái giám "Tiền Liễu Đức" lại hầu hạ.

      "Tiền Liễu Đức" nhắm mắt nghiêm mặt lẳng lặng đứng bên.

      Chu Bích ngồi giường La Hán, trước mặt nàng bày bàn ăn được làm từ gỗ lim, bàn ăn bày cái bình vàng đắp hình mỹ nhân cùng chung rượu bạch ngọc.

      Căn bản nàng nhìn Từ Liên Ba, mặt có biểu cảm gì, nhấc bình vàng đắp hình mỹ nhân rót đầy chung bạch ngọc, nâng chung bạch ngọc uống hơi cạn sạch.

      Uống xong, nàng lẳng lặng ngồi đó, ánh mắt nhìn ra phía trước, nhìn vào khoảng vô định.

      lát sau, nàng lại rót chén, uống hơi cạn sạch.

      Cứ như vậy nàng tự rót tự uống mình, sau khi uống hết bình, giọng nàng vẫn rất ràng: "Tiền Liễu Đức, mang cho ta thêm bình!"

      Mặt Từ Liên Ba chút thay đổi lại đưa bầu rượu tới, đặt trước mặt Chu Bích.

      Chu Bích tiếp tục tự rót tự uống mình.

      Nàng giống tỷ tỷ Chu Tử, Chu Tử uống ngụm rượu sắc mặt liền ửng hồng, nàng uống càng nhiều, sắc mặt càng trắng, căn bản nhìn ra vẻ chếch choáng.

      Sau khi uống đến nửa đêm, Chu Bích gục đầu ngã lên bàn ăn.

      Từ Liên Ba tiến đến ôm lấy nàng, đặt nàng lên giường.

      Sau khi đắp chăn giúp nàng, Từ Liên Ba đứng bên giường nhìn lát, vẫn cải trang thành Tiền Liễu Đức, trong đôi mắt đẹp tô vẽ tỉ mỉ tràn đầy bi thương.

      lâu sau, rốt cuộc cũng hạ quyết tâm, xoay người, định lặng lẽ rời .

      Chậm rãi bước ra mở cửa, Từ Liên Ba vừa định ra ngoài, sau lưng lại nghe tiếng Chu Bích khàn khàn truyền đến: "Từ Liên Ba, ở lại bên ta."

      Giọng của nàng bi thương như vậy, mang theo nỗi đơn vô cùng vô tận, khiến người ta khó có thể kháng cự.

      Từ Liên Ba đứng lặng đưa lưng về phía nàng.

      Cuối cùng, hai chân của như tự có ý thức, chỉ huy , xoay người, về phía Chu Bích.

      đến bên giường liền ngừng lại, nhìn Chu Bích.

      Lông mày và lông mi Chu Bích đen dày, sắc mặt tái nhợt, tiều tụy như đóa hoa quỳnh sắp héo tàn, đẹp như thế, lại điêu tàn đến thế.

      Tim Từ Liên Ba như bị bàn tay lớn nắm chặt, dùng sức siết bóp, đau đến sắp thở nổi.

      cầm tay Chu Bích.

      Bàn tay Chu Bích nhắn, mềm mại, lòng bàn tay nóng hổi, giống bàn tay của đứa trẻ sinh bệnh.

      Hai người đều gì.

      biết bắt đầu từ khi nào, bên ngoài nổi gió to.

      Gió vù vù thổi mạnh, thổi qua song cửa sổ dán giấy, vang lên tiếng "Rầm rào". Bên ngoài truyền đến vài tiếng "Ầm" khi cửa sổ cách vách bị gió dập. Ngay sau đó là loạt tiếng bước chân dồn dập —— hẳn là tiếng thái giám trực đêm đóng cửa sổ.

      Cuồng phong gào thét, luồn vào đình viện trong cung điện, sau khi quần đảo mấy vòng lại gào thét luồn ra, nhưng để lại khí tràn đầy lạnh lẽo.

      giường Chu Bích trải đệm cùng chăn và gối đầu màu lục nhạt, bên trong nhồi sợi bông mới, luôn mềm mại thoải mái đến cực hạn, nhưng lúc này màn giường của nàng như vết nứt băng, lạnh khiến cả người Chu Bích phát run co rụt lại.

      Lòng nàng càng lạnh hơn.

      Từ Liên Ba vươn tay, lại nắm lấy tay nàng.

      Tay bé lạnh lẽo của Chu Bích bị bàn tay to ấm áp của Từ Liên Ba bao lấy.

      "Từ Liên Ba, ta lạnh."

      Chu Bích cuộn mình lạnh run trong chăn.

      Từ Liên Ba lại buông tay nàng ra, đứng dậy rời .

      Chu Bích vừa thấy rời , trong lòng tràn ngập sợ hãi, lập tức kêu lên: "Từ Liên Ba ——"

      Từ Liên Ba đến bên cửa sổ, gở móc treo màn bằng ngọc, kéo màn xuống.

      từ phía trước sang bên trái, lại từ bên trái ra phía sau, tất cả màn treo đều được tháo xuống.

      Trong tẩm điện nhất thời tối sầm.

      Chỗ nào như cũng có tiếng gió u u nhất thời biến mất, chỉ còn vang tiếng gió to dập vào cửa sổ.

      "Ta đến ngay đây."

      Từ Liên Ba dùng chậu vàng của Chu Bích tẩy lớp hóa trang, cởi bỏ quần áo, trần trụi đứng trước giường, xốc chăn Chu Bích lên, chui vào.

      Màn lập tức rơi xuống, giường lớn biến thành vùng độc lập, tạo thành thế giới riêng ấm áp mềm mại thơm tho.

      Thân thể Từ Liên Ba ấm áp, mặc quần áo, thân thể cao gầy mạnh mẽ hữu lực từ phía sau ôm lấy thân thể lạnh như băng của Chu Bích, bao phủ toàn bộ thân mình nàng trong lòng mình.

      Hai người đều gì.

      Chu Bích chui vào trong lòng Từ Liên Ba.

      Từ Liên Ba ôm lấy ấm áp, sưởi ấm thân thể nàng, cũng xua tan độc của nàng.

      Chu Bích vươn đôi cánh tay, toàn bộ thân thể kề sát vào người Từ Liên Ba, nàng ôm Từ Liên Ba chặt, thân liền thân, da kề da.

      Giữ tư thế này lát, cảm thấy hơi mệt, Chu Bích liền trở mình, đưa lưng về phía Từ Liên Ba.

      Từ Liên Ba thuận theo, từ phía sau lưng ôm lấy nàng.

      siết chặt lấy Chu Bích, rất nhanh Chu Bích liền cảm thấy có vật gì đó đứng thẳng chọc chọc vào nơi đó của mình.

      Là người từng trải, Chu Bích còn có gì ?

      Nàng lặng yên tiếng động với bàn tay vào giữa hai người, nắm lấy vật kia, dùng sức vê vuốt, rồi lại nắm chặt.

      Từ Liên Ba gì, đẩy đẩy vật đứng thẳng đó về phía trước.

      Chu Bích động đậy.

      lát sau, Chu Bích chui từ trong lòng Từ Liên Ba ra, ngồi dậy.

      Từ Liên Ba cũng ngồi dậy theo.

      Chu Bích cởi bỏ y phục của mình, ném qua bên, sau đó cúi xuống, hôn Từ Liên Ba

      Rất nhanh Từ Liên Ba đảo khách thành chủ, xoay người đè lấy Chu Bích, cuồng loạn hôn môi.

      người mang theo mùi thơm ngát nhàn nhạt, tựa như có tác dụng làm người ta mê say làm người ta cuồng loạn, rất nhanh Chu Bích liền có phản ứng, bắt đầu nhàng cọ xát.

      Từ Liên Ba hôn rất sâu, môi bọn họ kề sát, đầu lưỡi trắng mịn xoay chuyển trong khoang miệng lẫn nhau, kịch liệt quấn lấy, tùy ý mút lấy, khoái cảm mê muội khiến cả người Chu Bích mềm yếu.

      Từ Liên Ba nâng chân Chu Bích quấn vòng ôm giữa lưng , cúi người vào.

      loại cảm giác tê dại dâng lên từ xương sống Chu Bích, càng lên càng cao, Chu Bích như chơi đu dây, càng đu càng cao, chỗ sâu nhất trong cơ thể co rút trận, hoàn toàn mất khống chế kịch liệt co rút quấn siết, tim nàng đập như muốn vọt khỏi lồng ngực.

      Hai chân Chu Bích co rút kẹp lấy thắt lưng gầy của Từ Liên Ba, khắc cũng nguyện ý chia lìa khỏi .

      Từ Liên Ba lại đánh trận mãnh liệt, dòng ấm nóng phun mạnh tràn ra, trong nháy mắt cùng Chu Bích lên đỉnh. Nàng thoải mái co rút trong lòng Từ Liên Ba, toàn thân thoải mái run run như điện giật, tràn ngập vui sướng, lưu luyến đảo quanh, mỗi tế bào người đều toát ra vui vẻ.

      Từ Liên Ba nằm người Chu Bích, cùng chờ đợi khoái cảm bình ổn.

      loại mỏi mệt thoải mái khoái trá chậm rãi đánh úp về phía bọn họ, Từ Liên Ba ôm Chu Bích xoay người.

      Sắc trời dần sáng, chỉ là màn trong tẩm điện buông xuống, màn che kín, ánh sáng vẫn u.

      Bên ngoài gió sớm ngừng.

      Bên trong màn tản ra tình xuân ấm áp.

      Từ trong mê man tỉnh lại, Chu Bích đưa lưng về phía Từ Liên Ba, biết suy nghĩ điều gì.

      Từ Liên Ba sớm tỉnh, thân mình trần trụi dính vào lưng Chu Bích, tay phải duỗi đến trước người Chu Bích, nhàng ve vuốt.

      Chu Bích bị chọc có chút khó nhịn, liền ra điều suy nghĩ suốt nửa ngày: "Có thể nào ta mang thai con của chàng ?"

      Từ Liên Ba đông lại, động tác tay chợt ngừng, thân mình cũng có chút cứng đờ.

      lát sau, ôm chặt Chu Bích: "Ta để nàng mang thai. Ta viết thư cho Hứa Văn Cử, lấy được đơn thuốc tránh thai từ ."

      " sao?" Chu Bích nhanh chóng xoay người, mắt to trong suốt lóng lánh.

      "Nếu có canh tránh thai, làm thêm lần nữa cũng sao!" Chu Bích nhắn xinh đẹp cười hì hì đè lên người Từ Liên Ba, bàn tay mềm mại nắm lấy đỉnh vật đó của Từ Liên Ba.

      Đêm mùa hè, trăng sáng nhô cao, gió lạnh phơ phất, hoa sen trong hồ lớn ở Ngự Hoa Viên nở rộ, mùi thơm lan tỏa từng đợt.

      đường bên bờ hồ, Chu Thái hậu dẫn Tiểu Hoàng đế tản bộ, Đại Thái giám "Tiền Liễu Đức", Ngọc Hương có địa vị cao nhất trong cung cùng thái giám thân cận bên người Tiểu Hoàng đế - Tần Ngọc Y mang đám thái giám cung nữ theo phía sau.

      Phía trước là bến đò nho , cạnh bến đò có con thuyền mới tinh neo đậu ngay ngắn chỉnh tề.

      Tiểu Hoàng đế Triệu Đồng chín tuổi nhìn Chu Thái hậu : "Mẫu thân, con muốn chèo thuyền!"

      Chu Thái hậu nhìn mặt hồ trong vắt dưới ánh trăng, ánh mắt xin giúp đỡ nhìn về phía "Tiền Liễu Đức".

      "Tiền Liễu Đức" hành lễ xong liền rời sắp xếp.

      khắc sau, thuyền được kiểm tra xong, Tiền Liễu Đức lên thuyền thử, thân thuyền có hơi lay động.

      Chu Thái hậu đứng bên bờ nhìn thấy, vội hỏi: "Có lắc quá ?"

      Tiền Liễu Đức từ thuyền nhảy xuống, hành lễ bẩm: "Người lớn sao, bất quá hoàng thượng. . . . . ."

      Chu Thái hậu kéo Tiểu Hoàng Đế vào trong lòng, dịu dàng dỗ dành: "Thuyền quá , con còn , quá nguy hiểm, hay để Ngọc Hương và Tần Ngọc Y đưa con quay về chính điện ôn bài nhé!"

      Sau khi xa, Triệu Đồng quay đầu nhìn thoáng qua.

      nhìn thấy Tiền Liễu Đức dìu mẫu thân lên thuyền .

      Tiền Liễu Đức cầm lấy sào dài chống mạnh, thuyền lướt về cù lao xanh um tươi tốt giữa hồ.

      Triệu Đồng chú ý thấy, thuyền chỉ có Tiền Liễu Đức và mẫu thân.

      Trước khi ngủ, Triệu Đồng hỏi thái giám thân cận Tần Ngọc Y của mình: "Nghe Đại Thái giám trong cung đều có nhà riêng ở ngoài cung?"

      Tần Ngọc Y còn chưa đến hai mươi tuổi, là người rất thanh tú trầm tĩnh, nghĩ nghĩ rồi : "Bẩm hoàng thượng, nghe là vậy."

      Ánh mắt Triệu Đồng híp lại, lại hỏi câu: "Tiền Đại Bạn có nhà riêng ở ngoài cung ?"

      Tần Ngọc Y trung thành với Triệu Đồng, lần này nghĩ quá lâu, trực tiếp trả lời: "Có. Ở ngõ Dương Liễu của Kim kinh sau phủ Nam An vương, trước cửa có hàng cây Bạch quả cổ thụ."

      Triệu Đồng kéo cao chăn, che ở trước mặt : "Phái người giám sát, xem thử có gì tốt !"

      "Dạ."

      Tần Ngọc Y lui xuống.

      Khi Nam An vương phái tới bảo vệ Triệu Đồng, Nam An vương chỉ dặn dò câu —— "Phải tận trung với hoàng thượng".

      Cho nên, tuy biết Từ Liên Ba cũng là người của Nam An vương, nhưng vẫn nghe theo hoàng thượng dặn dò.

      Lúc này Chu Bích và Từ Liên Ba chèo thuyền mặt hồ.

      Khi cách bờ đoạn, Chu Bích thả lỏng người, hai tay chống lên thuyền , nhìn bên mặt Từ Liên Ba.

      Từ Liên Ba vừa chèo thuyền, vừa nhìn Chu Bích mỉm cười.

      Dưới ánh trăng, tóc mây Chu Bích như sương, mắt mũi như vẽ, mặc áo lụa màu trắng váy lụa mỏng màu lam, như đóa hoa sơn chi trang nhã hợp lòng người nở rộ dưới ánh trăng.

      Từ Liên Ba nhìn nàng, trong lòng dâng lên niềm kiêu hãnh và hạnh phúc: nữ nhân này, nàng ta, nàng là của ta!

      hơi dùng sức, thuyền lướt vào sâu trong vùng hoa sen.

      xốc váy Chu Bích, nâng hai chân nàng lên, cởi bỏ tiết khố của nàng, tách hai chân nàng ra, nhắm ngay vị trí mà vào.

      Mọi việc xong, Từ Liên Ba đặt Chu Bích lên người, vẫn nhúc nhích. Tay ngọc của Chu Bích nhè vỗ về tấm lưng gầy gầy của , hưởng thụ yên tĩnh tràn ngập hương sen hiếm khi có được.

      lát sau, Từ Liên Ba xoay hai chân Chu Bích quỳ gối xuống, xốc thân mình Chu Bích lên, tạo thành tư thế quỳ đưa lưng về phía , giữ thắt lưng Chu Bích rồi từ phía sau mãnh liệt đẩy người vào.

      Chu Bích rên rỉ tiếng, biết trải qua mấy đợt mây mưa, rốt cuộc mưa ngừng gió tan, Từ Liên Ba ôm Chu Bích xụi lơ cả người xuống thuyền, lên cù lao giữa hồ.

      Khắp nơi cù lao giữa hồ đều là rừng cây rậm rạp, sâu trong rừng cây là Tiểu lâu ba tầng. Ban ngày Từ Liên Ba sai người dọn dẹp tòa nhà này, bố trí vô cùng thoải mái.

      cù lao trừ hai người bọn họ, còn ai khác.

      Trong Tiểu Lâu thực yên tĩnh. Chỉ có tiếng nhánh cây nhàng lay động trong gió đêm dưới ánh trăng và tiếng côn trùng kêu to trong bụi cỏ.

      Từ Liên Ba nhàng đặt Chu Bích lên giường trong phòng ngủ ở lầu , bản thân cũng nằm xuống theo nàng, hưởng thụ yên tĩnh cùng an nhàn hiếm khi có được.

      Ngày hôm sau, sáng sớm Triệu Đồng liền tỉnh.

      Rửa mặt xong, Triệu Đồng mang theo Tần Ngọc Y đến Thanh Vân Điện thỉnh an mẫu thân, phát mẫu thân ở trong tẩm điện, ngồi ngay ngắn trước gương, để cho Ngọc Hương và vài cung nữ chải đầu vấn tóc cho nàng!

      Thấy con trai tiến vào, tinh thần Chu Bích vô cùng tốt, mặt tràn đầy ý cười dịu dàng: "Đồng Nhi, sao dậy sớm vậy? Lại đây cho mẫu thân nhìn xem!"

      Triệu Đồng dựa sát vào mẫu thân.

      Hình như mẫu thân vừa mới tắm, người vẫn tỏa ra mùi thơm nước hoa hồng —— đây là do dì sai người đưa từ Nam Cương tới, mùi rất dễ chịu, Triệu Đồng từng lặng lẽ thoa chơi, rất quen thuộc mùi thơm này.

      Vài ngày sau, Tần Ngọc Y lặng lẽ bẩm với Triệu Đồng: "Tòa nhà ở ngõ Dương Liễu của Tiền Đại Bạn vẫn bỏ , bên trong có người ở!"

      Triệu Đồng nhìn chăm chú: "Bên trong có nữ nhân? Ngươi xác định?"

      "Xác định!" Tần Ngọc Y kiên định .

      Người của canh ngày canh đêm ở đó mấy ngày, căn bản ai ra vào hay ở lại.

      Triệu Đồng gật gật đầu, như có chút yên lòng, : "Ta biết, ngươi vất vả rồi."

      Tần Ngọc Y khom mình hành lễ, sau đó lui ra.

      biết hoàng thượng muốn mình suy nghĩ.

      Triệu Đồng nhìn hoa hồng nở rộ ngoài cửa sổ, nghĩ: rốt cuộc là bắt đầu từ khi nào mà ta phát được mẫu thân và gã Tiền Liễu Đức giả đó có mập mờ nhỉ?
      Tieuhoadan, Juuni, Anhdva2 others thích bài này.

    4. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 170: Ngoại truyện về Từ Liên Ba và Chu Bích ( 3 )
      Trí nhớ của Triệu Đồng rất tốt.

      Rốt cuộc cũng nhớ ra, là vào đêm trước sinh nhật sáu tuổi của .

      Khi đó, là vào tháng ba ở Kim kinh.

      Tháng ba ở Kim kinh, tuy rằng sắc màu rực rỡ mưa phùn gió dịu như Giang Nam, nhưng vẫn có chút cảnh xuân. Trong Ngự Hoa Viên hoa đào tươi thắm cành liễu mảnh phất phơ, bạch dương vàng nhạt, hoa Lê phủ phấn trắng đầy cây, những đóa hồng lặng lẽ bò lên bờ tường thấp. . . . . .

      Gió từ thảo nguyên Đại Kim và Đông Khu thổi tới tái ngoại (phía bắc trường thành), cũng lạnh thấu xương khó nhịn, mà trở nên nghịch ngợm, trở nên có chút dịu dàng.

      Chu Thái hậu nắm tay Tiểu Hoàng đế Triệu Đồng, bước chậm trong Ngự Hoa Viên.

      theo sau hai mẹ con là Đại Thái giám Tiền Liễu Đức cùng thái giám thận cận bên người Triệu Đồng là Tần Ngọc Y, cùng với hai tiểu thái giám tuổi được chọn riêng để chơi với Tiểu Hoàng Đế.

      Các phi tần còn lại của Tiên đế đều ở cùng viện, bình thường thể đến Ngự Hoa Viên, hai mẹ con Chu Thái hậu mới có thể hưởng thụ nhàn nhã và yên tĩnh hiếm thấy này.

      Đoàn người Chu Thái hậu tản bộ đến thảm cỏ có diện tích lớn.

      Mặt cỏ lục nhạt điểm chút vàng nhạt giống như tấm thảm dày, Triệu Đồng mang theo hai tiểu thái giám kia chạy tới chạy , chạy đuổi chơi đùa.

      bầu trời truyền đến tiếng chim kêu, rất khác lạ, Triệu Đồng ngẩng đầu nhìn thấy, bầu trời xanh thăm thẳm trong vắt, có mấy con chim trắng đen lướt như tên bắn, vội đuổi theo hướng chim bay qua.

      Tần Ngọc Y mười sáu tuổi vội dẫn hai tiểu thái giám đuổi theo.

      Chu Thái hậu đứng cỏ sau bụi hoa hồng rậm rạp, Đại Thái Giám "Tiền Liễu Đức" đứng hầu bên cạnh nàng.

      Chung quanh người, "Tiền Liễu Đức" lặng lẽ nhích chút về phía Chu Thái hậu, dưới che chắn của tay áo rộng, tay cầm tay Chu Bích.

      Cuối xuân gió khe khẽ thổi qua, xa xa mang đến hương hoa cỏ trộn lẫn. Chu Bích và Từ Liên Ba đắm chìm trong an nhàn hiếm có.

      Bình thường mỗi ngày Triệu Đồng đều theo sát mẫu thân, ngay cả buổi tối cũng muốn ở lại tẩm điện của mẫu thân, Từ Liên Ba muốn ở cùng Chu Bích là rất khó, rất có cảm giác "gần trong gang tấc mà cách cả biển trời". Nay vất vả mới có thể sóng vai đứng cùng nhau, cơ hội hiếm có.

      Triệu Đồng chạy đuổi theo chim lâu mà bắt được, ngược lại mệt đổ mồ hôi. Hình như nhìn thấy chim chui vào mái nhà Diệu các, vội "thịch thịch thịch" xông cầu thang lên lầu.

      Hai tiểu thái giám còn chưa đuổi kịp, Tần Ngọc Y cũng chạy đuổi theo lên lầu ba Diệu các.

      Triệu Đồng đứng ở lan can lầu ba Diệu các nhìn xa xa ra xung quanh. mới hơn năm tuổi, còn chưa sáu tuổi, đương nhiên vóc dáng cao, chỉ có thể từ trong khe hở lan can nhìn xuống dưới về phía bãi cỏ sau bụi hoa hồng rậm rạp.

      Diệu các này lúc tiên hoàng còn sống gọi là Ngoạn Nguyệt các, vị trí nằm ngay phía sau thảm cỏ vừa rồi. Đứng ở lầu ba Diệu các nhìn ra phía trước, có thể nhìn toàn bộ thảm cỏ và bụi hoa hồng rậm rạp phía trước.

      Triệu Đồng thấy rất , tay áo lễ phục Thái Hậu đẹp đẽ quý giá rộng thùng thình của mẫu thân nối liền với tay áo choàng thái giám rộng thùng thình của Tiền Liễu Đức —— nhất định tay áo che giấu tay nắm lấy nhau của bọn họ!

      Triệu Đồng chấn động.

      xoay người nhìn về phía Tần Ngọc Y đứng ở phía sau mình, hỏi: "Tần Ngọc Y, ngươi nhìn thấy gì?"

      Tần Ngọc Y cúi đầu : "Nô tài thấy hình như chim bay về khóm cây ở phía bắc!"

      Triệu Đồng còn chưa đến sáu tuổi khẽ hừ tiếng, thấp giọng : "Nếu muốn sống, nên đóng kín miệng mình!"

      Đây là lời nghe thấy khi Đại Thái giám Tiền Liễu Đức bên người mẫu thân uy hiếp cung nữ, liền bắt chước dùng vào lúc này.

      Tần Ngọc Y lui về phía sau bước, thèm nhắc lại.

      Sau đó, dưới chú ý điều tra của Triệu Đồng, phát ít dấu vết để lại. Bất quá vẫn giấu chuyện này ở trong lòng, thẳng đến đêm nay khi mẫu thân và Từ Liên Ba chơi thuyền dưới ánh trăng.

      lâu sau, Triệu Đồng ‘bị’ Từ Liên Ba đưa đến phủ Nam An vương ở Nhuận Dương.

      Sau khi đưa đến, Từ Liên Ba liền rời Nhuận Dương quay về Kim kinh.

      Đây là hẹn ước hàng năm của bọn họ, Triệu Đồng ở phủ Nam An vương Nhuận Dương vài tháng, đợi đến tết lịch mới quay về Kim kinh đoàn tụ với mẫu thân.

      Đây là mấy tháng hàng năm mà Triệu Đồng vui vẻ nhất.

      Ban ngày, Triệu Đồng chín tuổi cùng bọn huynh đệ Triệu Sam cùng đọc sách tập võ cưỡi ngựa múa kiếm, ban đêm liền cùng ngủ ở Tùng Bách viện với ba huynh đệ Triệu Sam.

      Tối hôm đó, sau khi dùng bữa tối do dì Nam An vương phi tự mình làm ở nội viện Diên Hi cư xong, nhóm Triệu Tử đều rời , chỉ còn Triệu Đồng muốn rời , có chuyện muốn với dượng Triệu Trinh và dì Chu Tử.

      Triệu Tử mang theo hai đệ đệ Triệu Sam cùng Triệu Dương rời .

      Triệu Trinh cho người hầu lui ra, trong phòng chỉ còn lại vợ chồng Triệu Trinh cùng Triệu Đồng.

      Triệu Đồng ngồi sát bên dì giường quý phi, nhìn dượng Triệu Trinh bình tĩnh ngồi ngay ngắn ghế dựa lớn.

      Dường như Triệu Trinh đoán được Triệu Đồng muốn gì, cúi mắt, quyết chờ đợi, mà thúc giục.

      Triệu Đồng biết trừ mẫu thân, dì và dượng luôn tình thương mình, cuối cùng cố lấy dũng khí : "Dượng, dì, mẫu thân con, người. . . . . . hình như người và thái giám Tiền Liễu Đức kia. . . . . ."

      Rốt cuộc Chu Tử cũng hiểu, nàng đau lòng ôm lấy Triệu Đồng, dịu dàng an ủi: "Đứa trẻ đáng thương! Đứa trẻ đáng thương!"

      Chu Tử nháy mắt với Triệu Trinh, Triệu Trinh nhìn thấy, đứng dậy lặng lẽ rời .

      Chu Tử nhìn vào mắt Triệu Đồng: "Sủi cảo , con xem, có phải mỗi ngày dượng con đều ở cạnh dì ?"

      Triệu Đồng gật gật đầu.

      "Có phải Triệu Phúc vẫn thường xuyên ở cạnh lão bà Ngân Linh của ?"

      Triệu Đồng lại gật gật đầu.

      Chu Tử lại hỏi: "Sau khi nam tử lớn lên, có phải đều cưới vợ sinh con ? Có phải thể thường xuyên ở cạnh mẫu thân ?"

      Triệu Đồng dường như , mắt to nhìn dì chằm chằm.

      Chu Tử kéo vào trong lòng, chậm rãi : "Trước mười bảy tuổi mẹ con sinh ra con, người chỉ là Tiệp dư nho trong cung của tiên hoàng, trong cung rất nhiều người khi dễ người. Người liều mạng sinh con ra, nhưng người cũng chỉ mới mười bảy tuổi! Người thực độc, người cũng muốn có người ở cạnh, giúp đỡ người, giúp người nuôi lớn con, người này chính là Tiền Liễu Đức. Tiền Liễu Đức này chính do tinh vệ Từ Liên Ba của dượng hóa trang thành, vì bảo vệ con và mẫu thân mà nhiều năm qua vẫn luôn hóa trang ở lại trong cung . . . . . ."

      Chu Tử giải thích lâu, xoa dịu , rốt cuộc Triệu Đồng cũng hoàn toàn hiểu .

      Người này phải là Tiền Liễu Đức chân chính, mà do người tên là Từ Liên Ba - Tinh Vệ của phủ Nam An vương hóa trang.

      ta mẫu thân của mình, ở lại trong cung là vì giúp mẫu thân bảo vệ .

      Triệu Đồng hiểu , nhưng trong lòng lại như mất mát, cực kỳ khó chịu.

      ra, trong lòng người nhất chỉ thương mình ; mẫu thân nhất cũng là nữ nhân mà người khác thương.

      Triệu Đồng thích duy nhất, chỉ hai, cảm thấy mình tràn ngập thương, nhưng tặng cũng chưa ai nguyện ý đón nhận.

      Ba năm sau, Bánh hấp Triệu Đàn được sinh ra, cho Triệu Đồng chưa tròn mười hai tuổi đối tượng để ban tặng thương.

      Bộ dạng Bánh hấp giống Triệu Đồng đến vậy, lại đáng như vậy —— muội muội này, đối với Triệu Đồng mà , đúng là chỉ hai!

      Triệu Đồng biết là, lúc ở Phủ Nam An vương Nhuận Dương, mẹ Chu Thái hậu của cùng Từ Liên Ba mạo hiểm rời cung ra ngoài chơi lần.

      Vì lần du lịch này, Từ Liên Ba chuẩn bị trước cực kỳ kỹ lưỡng.

      Đầu tiên Chu Thái hậu tuyên bố muốn tới hành cung bên bờ Vận hà ở ngoại thành Kim kinh nghỉ hè.

      Người ở hành cung thưa thớt, Thái Hậu lại ngủ rất sớm, rất nhanh toàn bộ hành cung dần yên tĩnh.

      Đêm khuya thanh vắng, Từ Liên Ba toàn thân mặc trang phục màu đen, cõng Chu Bích cũng mặc trang phục màu đen, phi thân lướt qua tường hành cung, sau đó cởi áo đen, lộ ra y phục bình thường bên trong, cưỡi con ngựa chuẩn bị trước ở cửa sau hành cung nhanh chóng rời .

      Sau khi bọn họ cưỡi ngựa chạy băng băng trận, bắt đầu chùng cương thong thả mà .

      Thôn trang nhìn từ phía xa tối đen, nhưng khi bọn họ đến gần, lại nghe tiếng đàn sáo và tiếng hát —— ra là gánh hát lưu động diễn kịch trong thôn.

      Từ Liên Ba cưỡi ngựa, ôm Chu Bích ở trước người, theo thanh tìm đến.

      Đó là thềm đất cao cao, phía dựng tám cột gỗ, dùng tấm màn sân khấu màu đỏ cũ nát chia thành sân khấu và hậu trường.

      Bên hai cây cột gỗ phía trước, treo hai ngọn đèn, chiếu sân khấu kịch tạm thời sáng trưng.

      đào mặt trét đầy phấn chân mày xếch mặc quần áo màu nâu, tay vểnh Lan Hoa Chỉ y y a a ngâm nga. Chu Bích nghe lúc, mới nghe ra nàng ta hát ". . . . . . Ngày hội Cửu Trùng, gối ngọc màn the, nửa đêm lạnh thấu. Nâng chung ngắm chạng vạng trời Đông, hoa mai tràn ngập. Chớ hồn mất, gió tây cuốn màn the, người gầy hơn hoa cúc. . . . . ."

      Giọng của nàng uyển chuyển mềm mại đáng , làn điệu lạnh lẽo bi thương, Chu Bích cảm thấy nàng hát cực hay, nhưng những người vây quanh sân khấu vừa lòng, đều bàn tán. đại hán cao giọng ầm ĩ om sòm: "Con quỷ đó hát gì vậy? Lão tử nghe hiểu! Đổi qua《Thu Hồ trêu vợ》!"

      Những người khác cũng liền ồn ào: "《Thu Hồ trêu vợ》! 《Thu Hồ trêu vợ》! 《Thu Hồ trêu vợ》!"

      đào còn chưa hát xong, xấu hổ đứng đài, biết nên tiếp tục hay trở về hậu trường.

      Chu Bích vươn tay vào túi trong tay áo Từ Liên Ba, móc ra đồng bạc lớn, dùng sức ném lên giữa sân khấu, cao giọng : "Ngươi hát hay, gia nhà ta thưởng cho ngươi!"

      Nàng chưa xong, Từ Liên Ba quay đầu ngựa, tay ôm hết hông nàng, giục ngựa rời .

      Chu Bích cực kỳ hưng phấn, nàng như biến thành tiểu nương vui vui vẻ vẻ.

      Nàng cười to : "Ha, chơi vui! Ta chưa từng chơi vui như vậy!"

      Từ Liên Ba ôm chặt lấy nàng, ngửi mùi thơm ngát người nàng, trong lòng cũng thực dương dương tự đắc.

      Hai người vất vả mới trốn ra, đương nhiên nhanh chóng trở về hành cung.

      Rốt cuộc Từ Liên Ba tìm được tửu quán nông thôn còn buôn bán, gọi hai món nhắm dân dã, bình Hoàng tửu do chủ quán tự ủ, hai người ngồi đối diện, vừa uống rượu dùng bữa, vừa thầm chuyện với nhau.

      Chu Bích uống nhiều rượu, ngồi lát, bàng quang có chút trướng đau. Từ Liên Ba cùng nàng ra bên ngoài tửu quán.

      Tửu quán ở cửa thôn của thôn trang , bốn phía ngôi nhà.

      Lúc này đại khái là giờ tý, ánh trăng khỏi bầu trời, bầu trời đêm điểm lác đác mấy vì sao, tuy là mùa hạ, sương lạnh rạng sáng cũng có chút khó chịu.

      người Chu Bích chỉ mặc áo lụa mỏng, khỏi có chút co rúm lại, vội quấn lấy áo bào.

      Đến chỗ lùm cây, Chu Bích ngừng lại, Từ Liên Ba buông mu bàn tay nàng ra bước . Chu Bích nhanh chóng ngồi xuống.

      Lúc hai người bọn họ cùng quay về tửu quán, chợt nghe ít thanh rất kỳ quái. Từ Liên Ba che miệng Chu Bích, nắm tay Chu Bích rón ra rón rén tới.

      Chỉ thấy đôi uyên ương tựa vào đống rơm, dính lấy nhau khoái hoạt!

      Chu Bích vội ra dấu cho Từ Liên Ba rời .

      Từ Liên Ba giục ngựa về tới bờ Vận hà.

      kề sát vào Chu Bích, thấp giọng : "Chờ khi hoàng đế tự mình chấp chính, ta đưa nàng về quê của ta. Quê của ta ở gần thảo nguyên Đông Bắc của Đông Khu, trăm dặm xung quanh nơi đó thường xuyên hoang vu vắng vẻ, hai ta mua đồng cỏ, nuôi đàn dê, đến đêm, ngay dưới ánh trăng, hai ta. . . . . ."

      Chu Bích quay đầu, hai người triền miên hôn nhau.
      Tieuhoadan, Juuni, Anhdva2 others thích bài này.

    5. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 171: Ngoại truyện về Từ Liên Ba và Chu Bích ( 4 )
      Thiên Hạo barynawm thứ mười lăm, theo kiểu thông thường chính là Tiểu Hoàng đế Triệu Đồng tròn mười lăm tuổi.

      Cao lão Thừa tướng bệnh chết, Nam An lão Vương gia Triệu Trinh trẻ tuổi và thê tử Nam an thái phi Chu Tử cùng mẫu thân Cao lão thái phi vội về kinh chịu tang.

      Nhận được tin tức Nam an thái phi sắp vào kinh, đức vua Triệu Đồng luôn luôn mang hình mẫu bình tĩnh của ‘nhóc người lớn’ bắt đầu bình tĩnh nổi. Sau khi hạ triều bỏ chạy đến Thanh Vân Điện của mẫu thân, đầu tiên là uống chén trà nóng, tiếp theo liền bắt đầu tới lui trong đại điện.

      Thái hậu Chu Bích - mẹ của cảm thấy bộ dáng con trai hoảng loạn trông rấy vui, ngồi đó vui vui vẻ vẻ mà nhìn.

      Từ Liên Ba lại cảm thấy hoàng đế nhất định là có tâm , hẳn phải hỏi câu. xoay người hành lễ, sau đó : "Hoàng thượng, ngài ——"

      Ánh mắt Triệu Đồng sáng lên, giống như bắt được nhành cỏ cứu mạng, liền bắt lấy Từ Liên Ba, khuôn mặt trắng nõn có chút đỏ lên: "Đến đây, ta và ngươi thương lượng việc!"

      dắt tay kéo Từ Liên Ba đến thư phòng.

      Từ Liên Ba theo .

      Triệu Đồng lúc bình thường, khi tự xưng với nhóm người bọn họ, đều là ‘trẫm’, mà phải là ‘ta’. tại tự xưng là ‘ta’, nhất định bởi vì trong lòng quá kích động.

      Sau khi vào thư phòng, Triệu Đồng cho lui những người theo bên cạnh, ngay cả thái giám thân tín Tần Ngọc Y cũng cho tiến vào.

      biết tính cách Từ Liên Ba, thích lời vô nghĩa, trực tiếp với Từ Liên Ba: "Có muốn vĩnh viễn ở cùng mẫu thân ta ?"

      Hai mắt to của hơi híp, lóe ánh sáng gian xảo, giống con sói gian xảo: "Dưới ánh mặt trời, đường đường chính chính ở cùng nhau?"

      Từ Liên Ba nhìn , hô hấp có chút dồn dập: đây là hấp dẫn cực lớn, thằng nhóc láu cá Triệu Đồng bắt được nhược điểm của mình.

      tận lực ép chính mình bình tĩnh, nhưng lại phí công; thử mỉm cười, rốt cuộc bật cười: "Hoàng thượng ngài có chuyện muốn thần làm sao?"

      Ánh mắt Triệu Đồng nhìn chằm chằm Từ Liên Ba. biết Từ Liên Ba là thuộc hạ trung thành của Nam An vương Triệu Trinh, như vậy lời mà mình vừa ra, có lẽ phải trả giá đắc.

      Nhưng mà, phải kế thừa tính cách điên cuồng mạo hiểm của phụ hoàng sao!

      Gương mặt xinh đẹp của Triệu Đồng khẽ cười , thoạt nhìn cực kỳ bình tĩnh, lời ra lại kinh người: "Lần này dượng dì vào kinh, Bánh hấp còn quá , nhất định bọn họ mang nàng vào kinh, ngươi nghĩ giúp ta biện pháp, giữ Bánh hấp lại trong cung!"

      Ánh mắt rạng rỡ loang loáng nhìn Từ Liên Ba.

      Từ Liên Ba vốn nghĩ thành thục đủ lông đủ cánh, ngờ lại vẫn ra lời buồn cười như vậy, vì thế hỏi dò: "Làm con tin?"

      Triệu Đồng kinh ngạc nhìn cái: "Làm con tin? Dượng dì đối xử với ta rất tốt, con tin để làm gì? Hơn nữa, nếu dượng có tâm tư khác, có hay có con tin dính dáng gì sao? Ta chỉ muốn Bánh hấp đáng ở lại trong cung với ta!"

      Từ Liên Ba im lặng, xem xét xong: Thiên Hạo đế mười lăm tuổi hoặc là Đại Gian Đại Ác giỏi mượn cớ che đậy ý đồ, hoặc chính là tiểu thiếu niên có chút độc có chút nghịch ngợm.

      lựa chọn tin vào cái dạng sau.

      Đứa này, có lẽ rất nhen rất mưu kế, nhưng theo cách dễ dàng tha thứ và can thiệp vào quan hệ của mình cùng Chu Bích cho thấy, hẳn là đứa bé ngoan, đứa tốt bụng lương thiện.

      Từ Liên Ba nhìn Triệu Đồng, chân thành : "Bánh hấp mới bốn tuổi, nếu người thích nàng, nên để nàng vui vẻ lớn lên bên chính người thân của mình, đây mới là thích nàng đối xử tốt với nàng; nếu quá thích, chi bằng thường đến thăm nàng, hoặc đón nàng vào cung chơi lâu chút, sao phải lựa chọn biện pháp kịch liệt nhất, cuối cùng hai bên đều mất nhiều hơn được?"

      Triệu Đồng như ngẫm nghĩ, cuối cùng cũng gật gật đầu.

      đứa bình tĩnh. Mặc dù có lúc vì kế thừa tính cách điên cuồng từ phụ thân Triệu Chính khiến ngẫu nhiên xúc động, nhưng loại xúc động này vẫn có thể bị lý trí hiền lành lương thiện của áp chế thành công.

      Triệu Đồng nở nụ cười, nhìn Từ Liên Ba : "Đợi khi ta tự mình chấp chính, ngươi cùng mẫu thân liền thay đổi thân phận, muốn đâu cứ ! Chỉ là cách thời gian ngắn phải trở về thăm ta."

      xoay người, đưa lưng về phía Từ Liên Ba, thấp giọng : "Mấy năm nay, ngươi cùng mẫu thân ta, đều vì ta mà trả giá nhiều rồi!"

      Nghe xong lời của , mũi Từ Liên Ba đau xót, ánh mắt có chút ươn ướt.

      Đứa này, bắt đầu từ ngày vừa sinh ra, bản thân mình liền sắm vai Tiền Liễu Đức, vẫn ở cùng và Chu Bích, ngờ, đứa này đều hiểu hết, đều biết hết!

      Lúc Từ Liên Ba ra cửa, nghe được Triệu Đồng thấp giọng phía sau : "Sau đó sinh cho ta vài tiểu đệ đệ tiểu muội muội, hi vọng khi đó hai người vẫn chưa quá già mà sinh được!"

      Từ Liên Ba khốn đốn, ngẩng đầu ưỡn ngực ra ngoài —— đừng quá coi thường ca, ca mới ba mươi hai tuổi thôi!

      Rốt cuộc nhà Nam An lão Vương gia Triệu Trinh cũng đến kinh thành.

      Cải trang thành Tiền Liễu Đức, Từ Liên Ba phụng chỉ nghênh đón.

      Lúc Triệu Đồng biết Bánh hấp tới rất uể oải, bất quá rất nhanh liền hưng phấn, với Chu Bích: "Vừa vặn con đây có thể theo dượng dì cùng quay về Nhuận Dương thăm Bánh bao Màn thầu Bánh trôi và Bánh hấp !"

      Chu Bích cười: "Biết rồi, năm huynh muội ăn hàng các con phải ở cùng nhau!"

      Lúc mùa đông đến, Cao lão thái phi ở lại vương phủ Kim kinh, mà Nam An lão Vương gia Triệu Trinh cùng Nam an thái phi Chu Tử lặng lẽ mang theo Thiên Hạo đế Triệu Đồng cùng trở về Nhuận Dương.

      Rốt cuộc vào trước đêm sinh nhật Bánh hấp Triệu Đàn, bọn họ chạy tới Nhuận Dương.

      Triệu Đồng ở Kinh thành, Từ Liên Ba cứ yên tâm lớn mật mà dẫn Chu Bích đến hành cung ở Thang sơn (núi có suối nước nóng).

      Hành cung Thang sơn ở phía bắc Kim kinh gần sát ngoại thành Yến châu của Kim kinh.

      Yến châu là đất phong của quận chúa Minh Châu - Triệu Đàn, cực kỳ giàu có và đông đúc, Thành Tây có ngọn Thang sơn, vì trong núi có động đá, bên trong có suối nước nóng mà được gọi là Thang sơn.

      Hoàng gia xây tòa hành cung trong khe núi, gọi là Hành cung Thang sơn. Tuy Hành cung Thang sơn lớn, nhưng kiến trúc có chút tinh xảo, bên trong có thể thoải mái ngâm suối nước nóng. Mùa đông hằng năm, nếu Triệu Đồng đến Nhuận Dương, Từ Liên Ba liền mang Chu Bích đến đây.

      Trải qua trận hoạt động kịch liệt giường, rất nhanh Từ Liên Ba liền ngủ say.

      Ban ngày Chu Bích ngủ suốt trong xe ngựa, ban đêm quá mức hưng phấn, ngược lại chẳng buồn ngủ gì. Chờ khi Từ Liên Ba ngủ say phát ra tiếng hít thở đều đều, nàng xuống giường, khỏa thân quấn chiếc áo lông chồn sáng màu, đứng dậy đến suối nước nóng ở cách vách. Suối nước nóng lộ thiên, tuy vào đông, mặt cỏ bên cạnh suối nước nóng vẫn xanh rờn. Đến nơi, Chu Bích nhìn quanh bốn phía, phát có người, cung nữ thái giám theo được phép thể đến đây.

      Đêm đông, thực yên thực tĩnh, chỉ có ánh trăng treo cao cao bầu trời.

      Chu Bích cởi áo lông chồn, đặt mặt cỏ bên cạnh, lõa thể chậm rãi vào suối nước nóng.

      Độ ấm của suối nước nóng rất cao, lúc mới bắt đầu tiến vào có hơi nóng, Chu Bích chậm rãi lấy tay vốc nước làm ướt người. hồi lâu, Chu Bích mới chậm rãi thích ứng với nước ấm. Sau khi thích ứng, nàng chậm rãi trượt vào trong nước.

      Đáy ao của suối nước nóng có đá cuội lớn , chân đặt , trượt trượt mát xa lòng bàn chân vô cùng thoải mái.

      Chu Bích ngâm đến cao hứng, liền ngẩng mặt nổi lên mặt nước chậm rãi thả trôi. Đêm trong núi thực yên tĩnh, ánh trăng tô điểm bầu trời xanh đen, tản mát ra ánh sáng dìu dịu màu trắng; nước trong suối nước nóng có dòng chảy, chậm rãi cuốn , phát ra thanh mềm ; gió núi phất qua mặt nước ao, mang theo chút lạnh vào hơi nước ấm cùng mùi cỏ xanh thoang thoảng . . . . . .

      Chu Bích cảm thấy hạnh phúc, cảm giác hạnh phúc mà nhiều năm rồi mới có.

      Nàng vừa nghịch nước, vừa thấp giọng ngâm nga bài đồng dao lúc nỏ.

      Ban đầu khi Chu Bích tiến vào phủ Bắc Tĩnh Vương của Triệu Chính, là làm ca nữ bị người tặng vào, đương nhiên giọng hát tuyệt đẹp cũng cực ca hát.

      Từ nhiều năm trước, bởi vì cảm thấy ca hát ngâm khúc là việc làm của tầng lớp thấp, cho nên nàng chưa hề hát lại. Lúc này thể xác và tinh thần thả lỏng, nàng hát bài đồng dao mà tỷ tỷ dạy nàng: "Ánh trăng rọi lên hoa sen trắng, giống như áng mây ghé ngang qua. . . . . ."

      Giai điệu Đồng dao chậm rãi, nàng hát tùy hứng.

      Bỗng nhiên, nàng cảm thấy có người tới gần ao nước nóng.

      Chu Bích vừa giả vờ tiếp tục ca hát nghịch nước, vừa lặng lẽ xoay người, bên cạnh ao nước nóng quả có đứng người, gương mặt trắng nõn thanh tú, thân hình thon dài cao gầy, đúng là Từ Liên Ba!

      "Từ Liên Ba?"

      Từ Liên Ba vốn nghe nàng hát, bị Chu Bích phát , gì, trái lại tự đến bên cạnh ao nước nóng, cởi áo choàng khoát người, "ùm ùm" tiếng mặc quần lót nhảy vào giữa ao.

      Chu Bích chờ đến, nhưng đầu Từ Liên Ba từ từ chìm vào trong nước.

      Dòng nước nóng chậm rãi chảy xuôi, mặt nước sớm khôi phục phẳng lặng. Chu Bích đợi lâu mà vẫn thấy trồi lên, dần có chút giật mình, vội khỏa nước bước qua tìm , ai ngờ tìm nửa ngày cũng tìm được.

      Chu Bích nhanh chóng lặn xuống nước tìm, nhưng dòng nước nóng màu trắng ngà, hoàn toàn mờ mịt, nhìn thấy người.

      "Từ Liên Ba! Từ Liên Ba!" Chu Bích sốt ruột gọi.

      Sau khi Chu Bích gọi vài tiếng, Từ Liên Ba vẫn trồi lên giữa suối nước nóng.

      Chu Bích lại đợi lát, vẫn trồi lên, Chu Bích nóng nảy, lại hô lên: "Từ Liên Ba! Từ Liên Ba ——"

      Vẫn có ai trả lời, Chu Bích vội bước đến bên bờ, muốn gọi người đến cứu . Ai ngờ vừa đến bờ ao, có người túm chân của nàng.

      "Ùm ùm" tiếng Chu Bích bị kéo lại vào trong nước.

      Tay chân của nàng đều bị dọa mềm nhũn, cả người chút sức lực, co quắp lại. Vốn lo lắng phải uống vài ngụm nước, kết quả lại rơi vào trong lòng Từ Liên Ba.

      Chu Bích từ từ bình tĩnh lại, nhưng thân thể vẫn như nhũn ra thể động đậy. Từ Liên Ba ôm lấy bắt đầu hôn sâu.

      Chu Bích bị hôn cả người mềm nhũn, Từ Liên Ba buông nàng ra lại chui vào trong nước.

      "Vô lại, chàng lại làm gì?"

      "Này này, đừng sờ chỗ đó!"

      "Đừng hôn chỗ đó ——"

      "A ——"

      . . . . . .

      Sau khi chơi đùa trong nước lát, Chu Bích được Từ Liên Ba bế lên đặt ở bờ ao nước nóng, Từ Liên Ba ngồi xuống bên người nàng.

      Vừa rồi chơi đùa có chút kịch liệt, Chu Bích còn hơi hổn hển.

      Nghỉ ngơi lát xong, mắt nàng đầy quyến rũ nhìn Từ Liên Ba, dịu dàng : "Tối hôm nay, ta hầu hạ chàng." Dứt lời, nàng tiến vào trong nước, đứng giữa hai chân Từ Liên Ba, ngửa mặt ngậm hai quả Thù Du trước ngực , khẽ cắn, chậm mút nhanh liếm, hô hấp Từ Liên Ba dần dồn dập, mắt hơi nhắm lại.

      Chu Bích chậm rãi lần xuống phía dưới, ngậm vũ khí của , sau khi trêu chọc phen, nàng đẩy ngã Từ Liên Ba lên mặt cỏ mềm mại, tự mình bước khỏi ao nước nóng, chậm rãi xoải chân ngồi xuống.

      Vũ khí của Từ Liên Ba rất thô to, Chu Bích ngồi được nửa cảm thấy có chút căng đau, vừa định rời , lại bị Từ Liên Ba vịn hai bên hông nàng nhấn xuống, Chu Bích khỏi khẽ rên tiếng.

      Theo động tác của Từ Liên Ba, tiếng rên rỉ của nàng càng lúc càng cao, dần dần, lại càng ngày càng thấp, dần thấp đến thể nghe thấy. . . . . .

      Ngày hôm sau, tuyết Thang sơn lại rơi.

      Núi non lạnh lẽo, tuyết trắng nơi nơi.

      Thang sơn bị tuyết sương bao phủ. Bông tuyết màu trắng rơi xuống dày đặc, phát ra thanh rì rào.

      Lúc chạng vạng, rốt cuộc tuyết cũng ngừng, núi rừng xanh biếc bị phủ lớp tuyết mỏng, trong tuyết trắng mang theo chút xanh biếc.

      Người phục dịch trong hành cung Thang sơn nhiều lắm, tất cả đều là thân tín của Từ Liên Ba, rất dễ giữ bí mật.

      Từ Liên Ba dắt Chu Bích tản bộ trong khe núi.

      Hiếm khi được mặc áo choàng dài màu tối, mà Chu Bích lại vẫn mặc áo lông chồn có mũ trùm đầu, quấn kín kín kẽ kẽ.

      Trời rất lạnh, nhưng Từ Liên Ba và Chu Bích đều có loại an nhàn và bình tĩnh như nhìn thấu hồng trần. Bọn họ nắm tay, chậm rãi tản bộ đường mòn phủ lớp tuyết mỏng.
      Tieuhoadan, Juuni, Anhdva4 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :