1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Trùng sinh chi thứ nữ tâm kế - Tô Tiểu Lương (90.2) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 7.1 : Phụ thân trở về


      Ban đêm Cố phủ yên tĩnh, trong Nghênh Xuân viện, Cố Ngâm Phương vẻ mặt ủy khuất nhìn Tiền di nương ăn cháo tổ yến, "Di nương, nàng vòng ngọc này là giả."


      "Nàng còn gì nữa" Tiền di nương buông chén xuống, nhìn thoáng qua vòng tay kia, kéo nữ nhi tiến vào lòng ngực của mình, ôn nhu hỏi.


      " con là cố ý làm cho nàng mất mặt, còn làm như vậy gây mất thể diện cho phụ thân, cho dù là , nàng cũng nguyện tranh giành danh tiếng với tỷ tỷ."


      Trong ký ức của Cố Ngâm Phương, bắt đầu từ lúc còn , giữa các thứ nữ của Tam phòng, vẫn là chưa bao giờ có đối thủ, Cố Ngâm Sương là chị ruột, làm gì, còn lại kiêng kỵ sủng ái Tiền di nương, càng chắc là dám cái gì, chỉ cần đối với Phương thị đầy đủ lễ nghi, nàng cũng còn bị uỷ khuất chuyện già.


      "Nàng như vậy?" Tiền di nương khóe miệng xẹt tia vui vẻ, Cố Ngâm Phương gật gật đầu, "Di nương a, nàng có thể nhận ra này vòng tay là giả sao? Con còn nhìn ra đấy, làm sao nàng lại biết trong khi ngày thường căn bản có vài món đồ trang sức đeo tay như vậy?"


      Tiền di nương đem Cố Ngâm Phương đẩy ra, đưa tay sờ sờ tóc trán nàng chút, "Nàng biết hay cũng quan hệ, có người dạy nàng nàng biết thôi."


      Móng tay được sơn đỏ tươi của Tiền di nương từ từ lướt qua hai má Cố Ngâm Phương, làn da trắng nõn càng tôn lên vẻ tươi đẹp màu đỏ, trong Cố phủ này, có thể dạy bảo Cố Ngâm Hoan điều này, ngoại trừ Chu di nương, chính là phu nhân.


      Chu di nương có bao nhiêu cân lượng nàng còn có thể ràng sao, Tiền di nương nheo mắt lại suy nghĩ, phu nhân làm như vậy, đến tột cùng là có ý gì.


      Cố Ngâm Phương nhìn nét tính kế lên mặt Tiền di nương, sợ hãi đem thân thể co lại, "Nàng cùng ai thân cận vậy ai dạy nàng."


      "Nàng muốn nhận thôi vậy, sắc trời còn sớm, ngươi cũng cần phải trở về." Tiền di nương cúi đầu nhìn nàng cái, hai nữ nhi của nàng chỉ có đại nữ nhi còn giống chính mình chút, cho dù là thứ xuất nhưng Cố Ngâm Sương cũng có ưu thế của nàng là đại tiểu thư của Tam phòng, tương lai sau này hôn cũng kém bao nhiêu, cho dù Phương thị có cản trở nàng cũng dư sức đối phó với Cố Thừa Vũ.


      Chỉ có cái đứa này, so với đám tỷ muội xung quanh, phải là đứa lanh lợi...


      Trong Trúc Thanh viện Ngâm Hoan dụi dụi con mắt, thu châm đem vải thêu để xuống, là giờ Tuất, ngày mai phụ thân trở lại.


      Ngoài cửa sổ đèn lồng bị gió thổi qua liền lay động, Nhĩ Đông đóng cửa sổ lại, ở trong lò xông hơi bỏ vào hai đoạn cỏ chống muỗi, Ngâm Hoan cầm lấy giấy viết chữ xong, kiểm tra rồi lần, lúc này mới lên giường ngủ.


      Ngày hôm sau lúc hết giờ học tại nữ đường, Ngâm Hoan cùng với nhóm tỷ muội cùng Lan Tâm viện, Cố Vũ Thừa trở lại nên muốn ăn cơm đầy đủ người trong nhà, Ngâm Hoan cũng nhìn tổ mẫu mà lâu rồi nàng chưa gặp, Cố gia Tam lão phu nhân, Dương thị.


      Coi như là hai đời đều cộng lại, Ngâm Hoan đối với phụ thân cũng quá quen thuộc, cũng phải nữ nhi ruột thịt, chẳng qua là thứ xuất do nha hoàn hạ sinh thôi, Cố Ngâm Sương,Cố Ngâm Họa cùng vài người khác cùng ngồi chung với Cố Vũ Thừa, còn lại ngồi ở cái bàn khác.


      "Lần này trở về, con có thể ở nhà được mấy ngày?" điều mà Tổ mẫu Dương thị quan tâm nhất chính là con trai có thể ở lại được bao lâu, tốt nhất là ở lâu chút, có thể khiến Tam phòng có thêm mấy đứa con trai nữa, cho tới bây giờ chỉ có đứa con trai của Phương thị, so với hai phòng khác, thực là ít ỏi.


      "Con có thể ở qua sinh nhật của lão phu nhân, Đại ca cũng trở lại." Cố Vũ Thừa thấy Phương thị lời nào mà chỉ gắp thức ăn cho Cố Dật Triết, chính mình cũng gắp đũa đặt trong chén Cố Dật Triết, "Sáng sớm lúc ta trở lại liền nghe mấy ngày trước ngươi cẩn thận từ tường té xuống phải ?"


      Bàn tay bé của Cố Dật Triết run lên, thịt chiếc đũa liền rơi vào trong chén, từ từ buông đũa xuống, Cố Dật Triết cẩn thận ngẩng đầu nhìn cái, “Vâng."


      "Có bị thương ?" Cố Dật Triết lắc lắc đầu, nhìn thoáng qua Ngâm Hoan bên bàn kia, "Thất tỷ cứu con cho nên nàng bị thương."


      Cố Ngâm Sương ngồi đối diện ở Cố Dật Triết dừng tay chút, vô ý thức nhìn về phía phụ thân, Cố Vũ Thừa nghiêng người nhìn về phía bàn bên kia, Ngâm Hoan cúi đầu gắp thức ăn cho Cố Ngâm Phỉ, thấp giọng biết cái gì, chỉ thấy bên mặt của Ngâm Hoan.


      "Ngâm Hoan, con lại đây." Phương thị đột nhiên mở miệng, tầm mắt bốn phía đều rơi vào người của nàng, Ngâm Hoan cầm lấy khăn lau khóe miệng cho Cố Ngâm Phỉ chút, mới đến trước mặt Phương thị, "Mẫu thân."


      Vừa rồi lúc chiếu cố Ngâm Phỉ, Cố Vũ Thừa thu hết cảnh kia vào trong mắt, hôm nay vừa nhìn, liền cảm giác đứa này cực kì giống mình, nhất là lúc cười, nhìn Ngâm Hoan bất an đứng đó, Cố Vũ Thừa khó có được xẹt qua tia vui vẻ, "Nghe mẫu thân ngươi ngươi bởi vì cứu Dật Triết mà bị thương, hôm nay thương thế có tốt hơn chưa?"


      " tốt lắm, đa tạ phụ thân quan tâm." Ngâm Hoan kiêu nịnh , khẽ cúi đầu, Cố Vũ Thừa xem hài lòng, lại cảm thấy chỉ là câu như vậy có vẻ đủ lộ tình thương của cha mới đối với Phương thị lại , " nương gia, cần chú ý nhiều hơn chút, nàng nhớ them đồ tẩm bổ cho con."


      Phương thị gật gật đầu, mặt cũng mang theo tia vui vẻ, chỉ có Dương thị híp mắt nhìn Ngâm Hoan, bèn kéo Cố Dật Triết sắp sửa ngồi xuống tiến vào trong ngực, "Đều chăm sóc được nửa tháng, ta nhìn cũng có chuyện gì lớn, đứa cũng khoẻ rồi, Vũ Thừa a, còn dùng cơm đấy, ngươi cứ như vậy các nàng làm sao dám hạ đũa."


      Ngâm Hoan trở về chỗ ngồi, vừa ngẩng đầu liền chứng kiến Cố Ngâm Phương ngồi đối diện liếc nàng đầy ghen tị, ngày đầu tiên phụ thân trở lại liền nhận lấy khen ngợi, phải chỉ là chuyện cứu Lục đệ thôi sao, tường chỉ có cao bấy nhiêu thôi, té xuống cũng có bị thương gì nặng đâu.


      Ngâm Hoan hướng về phía nàng cười cười, "Lục tỷ, ngươi là muốn ăn món ăn bên cạnh ta sao, Bát muội cũng thiệt là, biết rất Lục tỷ tỷ thích món này, ngươi còn giúp nàng cầm a."


      Ngâm Hoan cầm lấy cái chén múc chút món ăn, nhờ Ngâm Hương đưa tới, đùa giỡn bằng giọng oán trách.


      Cố Ngâm Hương muốn cười nhưng vẫn cố nhịn, Cố Ngâm Phương nhận chén đồ ăn kia lại dám phát tác, cúi đầu buồn buồn ăn, nghĩ thầm còn có ngày mai, coi như là tại ngươi được khen ngợi, ngày mai phụ thân kiểm tra công khóa, xem người làm sao đây.

      Dion, Phong Vũ Yên, huyendo7 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 7.2: Khen ngợi


      Ăn bữa tối như vậy, Ngâm Hoan kì thực chỉ ăn được vài miếng còn đâu là dồn sức ứng đối, trải qua canh giờ như vậy cảm thấy mệt mỏi, Tập Thu sớm chuẩn bị bữa khuya cho Ngâm Hoan, uống súp thanh đạm, Ngâm Hoan thỏa mãn ăn hơn phân nửa chén cơm, bên mặt bàn còn để xấp giấy dầy, Ngâm Hoan lau miệng muốn lật xem, cửa liền truyền đến thanh của Cố Ngâm Phương.


      "Lục tiểu thư, bây giờ sắc trời tối rồi, tiểu thư nghỉ ngơi, ngài..." Nhĩ Đông lời còn chưa hết, Cố Ngâm Phương liền đẩy nàng ra xông vào phòng, thấy Ngâm Hoan còn ngồi, vẻ mặt càng thêm vui.


      Liếc mắt nhìn bốn phía trong phòng, Ngâm Phương thoáng nhìn thấy tập giấy viết để bàn liền trực tiếp cầm lấy chén nước đến bên bàn học, giả bộ như muốn uống, tay phải khẽ nghiêng, toàn bộ nước trà đều đổ xuống tập giấy.


      "Ôi chao, Thất muội, những thứ này của muội hả, ta lỡ tay làm đổ ly trà lên mất rồi." Cố Ngâm Phương than tiếng, vội vàng dùng tay lau tập giấy kia, giấy Tuyên Thành vốn là mỏng, sau khi dính nước dính vào nhau, Cố Ngâm Phương lại cố tình xé, tập giấy đâu còn hình dạng cũ, vết mực loang rộng ra nhanh chóng.


      Chờ bọn người Nhĩ Đông phản ứng, tập giấy gì đó của Ngâm Hoan tất cả đều bị thấm nước thành giấy cặn bã.


      "Nguyên lai là công khóa Thất muội a, ta phải làm sao đây, đều hư hết rồi." mặt Cố Ngâm Phương có nửa điểm kinh hoảng cùng áy náy, ngược lại còn mang theo nụ cười, giơ giơ mảnh giấy ướt đẫm trong tay lên, mặt chữ đều nhuộm còn thấy nữa.


      "Lục tỷ tỷ coi chừng, đây chính là bài muội rất thích mới viết xong, bây giờ còn dính nước tỷ coi chừng mực nước dính vào y phục."


      Vừa dứt lời, vết mực hoà cùng nước trà từ giấy trực tiếp giọt xuống làn váy của Cố Ngâm Phương, quần lụa mỏng manh màu hồng phấn lên lập tức bị nhiễm chuyển thành nhiều chấm đen.


      Cố Ngâm Phương cuống quít ném tập giấy ướt nhẹp trong tay vội xem làn váy nhưng kịp, đây chính là y phục mới may năm mới, vì phụ thân hôm nay trở lại mới đem ra mặc quá nửa ngày, thế nhưng bị làm dơ.


      Ngâm Hoan tay cầm tấm khăn đưa cho nàng, "Lục tỷ, vết mực này đúng là dễ giặt, đáng tiếc váy đẹp như vậy mà bị hỏng, lúc ăn cơm Ngâm Phỉ với muội y phục Lục tỷ đẹp mắt."


      Cố Ngâm Phương vừa nghe liền nổi giận, đẩy khăn trong tay nàng ra, nhìn bàn sách hỗn độn, lộ ra tia cười đắc ý, "Ngươi giỏi mà cáo trạng với mẫu thân , hừ!"


      Dứt lời liền chạy ra ngoài, nha hoàn sau lưng vội vã chạy theo nàng ra ngoài nhưng vẫn đuổi kịp Cố Ngâm Phương.


      "Tiểu thư, vậy phải làm sao bây giờ, ngày mai lão gia kiểm tra rồi, công sức nhiều ngày của tiểu thư." Nhĩ Đông lau nước trà, cũng tại Cố Ngâm Phương nhanh tay giành lấy mấy tờ giấy, đúng lúc mấy ngày Ngâm Hoan được nghỉ do bị thương mà viết, buổi tối này cũng thể viết lại hết.


      "Ta vốn là bị thương, phụ thân cũng biết, cũng còn thừa lại mấy tờ mà." Ngâm Hoan đem mấy tờ còn lại lật qua, từ trong tay An Hạ tiếp nhận mấy tờ kia nhưng cũng hầu như là hỏng.


      "Ta viết lại mấy tờ." Ngâm Hoan phân phó An Hạ trông cửa, mở giấy ra cầm bút viết lại, biết qua bao lâu, Ngâm Hoan quơ quơ cổ tay đau đớn, ngẩng đầu nhìn Tập Thu đứng ngủ bên, coi như lòng nàng nhiều chủ ý nhưng chữ này cũng thể quá tiến bộ.


      Buông xuống bút, đem sáu tờ giấy kia để tại bên, Ngâm Hoan để Nhĩ Đông đến thay Tập Thu, nàng mơ mơ màng màng bò lên giường nhắm mắt liền ngủ mất.


      Ngày hôm sau tỉnh dậy, bởi vì ngủ trễ nên dưới mắt còn có chút quầng đen nhạt, Ngâm Hoan ngáp cái, sau khi thỉnh an trực tiếp nữ đường, dựa theo lệ cũ, phụ thân chính là muốn kiểm tra tiến bộ của nhóm nữ nhi trong nữ học đường.


      Cố Thừa Vũ luôn hi vọng con của mình cũng có thể có tài như An công chúa vậy, vì vậy ông coi trọng việc đọc sách của hài tử, bắt đầu từ nữ nhi nhất Cố Ngâm Hương, về sau càng xem càng hài lòng.


      Cố Ngâm Phương nhìn mấy tờ giấy mỏng manh trong tay Ngâm Hoan, lại nhìn thấy nàng tinh thần được tốt, mới cảm thấy tâm tình bực bội vì váy áo nàng thích nhất bị bẩn được quét sách, ngược lại là hưng phấn muốn biết kết quả của phụ thân.


      Cố Vũ Thừa tiếp nhận giấy trong tayvNgâm Hoan, ngẩng đầu nhìn nàng cái, từ trong tay gã sai vặt phía sau tiếp nhận bài viết trong quá khứ của Ngâm Hoan, vừa so sánh với phía dưới, có tiến bộ , "Hơn tháng ngươi chỉ viết được mấy tờ này thôi sao?"


      Nghe được phụ thân hỏi như vậy, Cố Ngâm Phương ngồi dưới liền vui vẻ, Ngâm Hoan gật gật đầu, "Đúng vậy phụ thân, thời điểm dưỡng thương con có cách nào viết bài nên con liền xem chút ít sách, mặc dù nhận thức được chữ nhưng chưa biết hết."


      Ngâm Hoan lúc có chút thẹn thùng, năm tuổi vào nữ đường, hơn năm nhưng nàng còn biết chữ có hạn.


      "A? Ngươi đọc sách gì?" Cố Vũ Thừa thấy nàng trực tiếp thừa nhận, có chút kinh ngạc, lần trước đứa này còn sợ tới mức dám gì.


      "Ta xem chính là bản chép tay của lão sư, trong đó còn có viết đến việc phụ thân Huệ An thành." thanh của Ngâm Hoan lớn, nhưng là ăn ràng, Cố Vũ Thừa nghe có chút chuyên chú.


      Quyển sách Ngâm Hoan đó là ghi chú khi du lịch của Trần Uyển Thanh lúc giải trừ hôn ước xong, rồi sau đó truyền rộng rãi trong khuê phòng, mà cách chấp bút kia lại như nam tử cho nên Cố Vũ Thừa ngẫu nhiên cũng có lật xem.


      Mặc dù nội dung gập ghềnh, bởi vì rất nhiều chữ còn quen thuộc, Cố Vũ Thừa vẫn là thấy được, nàng xác thực là nghiêm túc xem những sách này.


      Sau cùng, Ngâm Hoan ngẩng đầu mang theo tia ngượng ngùng cười, giọng , "Phụ thân, Ngâm Hoan chỉ xem những thứ này, phụ thân cần chê cười Ngâm Hoan."


      "Ngươi nếu thích xem chờ nhận thức chữ nhiều hơn, trong thư phòng phụ thân có rất nhiều sách, ngươi có thể sang đây xem, kia Huệ An thành a trong sách kia còn miêu tả xinh đẹp hơn."


      Cố Vũ Thừa cảm khái tiếng, nhìn thấy sùng bái trong đáy mắt Ngâm Hoan, từ đáy lòng có loại kiêu ngạo của người làm phụ thân.


      "Ngâm Hoan tạ ơn phụ thân." Ngâm Hoan cười, từ trong tay Cố Vũ Thừa cầm lấy bài viết của chính mình, xoay người hướng về chỗ ngồi.


      Nhóm tỷ muội đây đều nghe được câu kia của phụ thân “Trong thư phòng phụ thân có rất nhiều sách, ngươi có thể sang đây xem', đối với các nàng mà , đây là công nhận lớn lao, chỉ có Cố Ngâm Sương được nhìn nhiều hơn mấy lần so với các nàng, Thất muội này, tại sao đột nhiên bất đồng.


      Sau lưng là ánh mắt oán hận của Cố Ngâm Phương, Ngâm Hoan cứ để ý, cho đến khi Cố Vũ Thừa kiểm tra Cố Ngâm Sương xong rồi mặt tán thưởng nhiều hơn nữa.


      Hôm nay người được khen ngợi lớn nhất hay là Ngâm Hoan, mà Ngâm Hoan thủy chung là vẻ mặt cười nhạt, cùng thường ngày có gì thay đổi, chỉ là thiếu ít khiếp đảm.


      Tiền mất tật mang đại khái chính là hành vi của Cố Ngâm Phương, cùng với vài lần gặp chuyện vừa ý làm cho tiểu nương luôn kiêu ngạo này chịu nổi, Cố Vũ Thừa vừa , trực tiếp ngã xuống khóc trong ngực Cố Ngâm Sương, cho dù ai khuyên đều ngừng, chỉ là ánh mắt oán hận nhìn Ngâm Hoan, rất có ý có ngươi có ta.


      Ngay cả chính Ngâm Hoan cũng hiểu , vì cái gì Cố Ngâm Phương lại căm thù chính mình như vậy, chẳng lẽ chỉ là bởi vì nàng trong lòng như ý, chính mình khiến hai tỷ muội nàng chướng mắt cho nên đời này phải kém các nàng, phải chịu những tội có chết cũng đáng tiếc?


      Lòng người luôn cổ quái như vậy, Ngâm Hoan lạnh lùng nhìn nàng, câu, đứng dậy rồi rời nữ đường...


      Tác giả có lời muốn : Làm cho ta suy nghĩ thời điểm sáu tuổi ta làm gì a – ta mặc quần yếm lớn, thẹn thùng a!!!
      Dion, Phong Vũ Yên, huyendo8 others thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 08: Trận đánh đầu tiên

      Sau thời điểm kiểm tra học vấn tại nữ đường, ánh mắt Cố Ngâm Phương khi nhìn Ngâm Hoan đều mang vài tia kì lạ, nếu như quá khứ đơn thuần là thích chơi ác nàng, như vậy tại liền nhiều hơn phần hận ý, ước chừng vì tự thấy Ngâm Hoan hơn nàng. vui vẻ của nàng chính là tạo nên từ thống khổ của Ngâm Hoan.


      Cố Thừa Vũ chỉ ở lại năm ngày trở về Huệ an thành, bởi vì chịu trách nhiệm kiến tạo lại cung điện nên có thể rời khỏi quá lâu, có thể thấy, đối với Chu di nương mà , này năm ngày căn bản là nàng có cơ hội gặp mặt, tại trong phòng Phương thị ngủ lại hai tối, còn lại ba buổi tối, chia đều cho vài vị di nương khác.


      Qua mấy ngày cuộc sống bình tĩnh trở lại, thể thiếu chút ngáng chân, Ngâm Hoan thuận lợi nhận được tiểu bình phong làm xong, so với công tượng trong Cố phủ, bên ngoài làm càng thêm tinh xảo hơn, bất luận là chạm rỗng hay là làm bệ, được sơn rất tinh tế, Ngâm Hoan đem dải lụa được thêu tốt treo lên tòa tiểu bình phong rộng hơn thước cao nửa thước liền xuất ở trước mắt.


      Khẽ gập lại ở giữa, bức thêu hạc ngắm lan dưới ánh sáng của đèn đuốc lên cực kì có hồn, dùng chỉ tơ màu hồng làm tôn lên chỉ kim tuyến được thêu lồng vào chữ thọ rất đẹp, Ngâm Hoan cầm hộp gấm trong tay cẩn thận bỏ vào.


      Ngày nóng qua, đến giữa tháng tám, nhiệt độ có chút giảm xuống, Cố phủ cũng bắt đầu náo nhiệt, Cố quốc công Cố Vũ Lang bên ngoài lãnh binh đánh trận trở lại mang theo quà tặng cho Cố lão phu nhân, năm rương lớn quà được mấy chục binh lính mang vào.


      Trong phủ nha hoàn bà tử cũng đều bận rộn, trong hành lang hay vườn hoa đều được trang trí bằng tơ lụa màu đỏ mang khí vui mừng, khí trong Trúc Thanh viện cũng theo mà sinh động hẳn lên, bên Cố Ngâm Phương yên lặng thử hai bộ xiêm y mới làm, bên Cố Ngâm Sương nhìn quyển ghi chú cầm trong tay, thỉnh thoảng cùng nàng hai câu.


      Cố Ngâm Phương nhấc làn váy ngồi giường, cầm lấy quyển mà nàng xem hết sững sờ hỏi, "Nhị tỷ từ khi nào mà ngươi cũng xem sách lão sư?"


      Cố Ngâm Sương sách để xuống, xem tư thế ngồi của nàng khẽ nhíu mày cái, "Lúc nào rảnh xem, sách lão sư quả rất hay." Cố Ngâm Sương phân phó nha hoàn lấy khăn ra, lau khóe miệng cho nàng, ôn nhu , "Sao di nương lại cho ngươi ra như vậy?"


      "Nhị tỷ, ngươi nàng tặng cái gì cho lão phu nhân?" Cố Ngâm Phương gật gật đầu, chậm chạp hỏi.


      "Ngươi có thăm dò thử sao?" Cố Ngâm Sương lật trang kế tiếp, "Ta chính là nghe , nàng nhờ Chu di nương kiếm người làm chút đồ vật tiếp đó lại sai người mua dải lụa thượng hạng."


      "Chẳng lẽ nàng ta nghĩ thêu bức trang vạn thọ?" Cố Ngâm Phương đoán nhưng cũng đoán ra, hôm nay Cúc Tú bị đuổi trở về Nghênh Xuân viện, căn bản thăm dò được Ngâm Hoan muốn làm cái gì trong nhà, Nhĩ Đông là cái gì cũng , hai cái nha hoàn mới tới miệng giống như bị khâu tiết lộ cái gì.


      "Nàng nào có công phu thêu tranh vạn thọ kia." Cố Ngâm Sương đáy mắt thoáng lên cái khinh thường, di nương vì chính mình chuẩn bị đồ, ngoại trừ Ngũ đệ, còn có người nào có thể so sánh qua được.


      Cố Ngâm Phương càng nghĩ càng ra, mất nửa tâm tình thử y phục, cái gì cũng xem có chút ít vừa mắt, nhìn ra bên ngoài thấy trời muốn mưa , "Nhị tỷ ta trở về, y phục này muội còn muốn đổi."


      Cố Ngâm Sương gật gật đầu, cúi đầu đọc sách Trần Uyển Thanh, đây là cái phụ thân thích nên nàng phải đọc a...


      Ngày hai mươi mốt tháng tám, tại Lâm An thành, từ sang sớm cửa lớn Cố phủ xe ngựa ngừng, khách quý nối liền dứt, Cố quốc công phu nhân Mộc thị dẫn người ra cửa đón khách, các nhà mang lễ tiến vào, trong sân hết sức náo nhiệt, Ngâm Hoan các nàng là Cố gia nữ quyến phải viện Lão phu nhân thỉnh an sớm chút.


      Nghi Tận viện sớm tập trung ít người, Phương thị mang theo nhóm tỷ muội các nàng vào, lúc đó Bành lão phu nhân cũng sớm ngồi chơi, Phương thị ủy khuất hô tiếng bác, Cố Ngâm Sương các nàng cũng quỳ xuống hô bác chồng.


      "Cố phủ là náo nhiệt, còn Bàng phủ chỉ toàn mấy tên hỗn tiểu tử, giỏi nhất là phá phách thôi."


      Bành lão phu nhân Thục Cầm vốn là Cố gia ra tiểu thư, cùng lão quốc công đời trước cùng với chi thứ hai lão gia Tam phòng đều là em ruột cùng mẹ.


      Sau xuất giá tới phủ Bành quốc công được thương sủng ái, bà sinh được trai hai , sau khi hai nữ nhi lập gia đình, phủ Bành quốc công to như vậy chỉ có con trai con dâu cùng ba đứa cháu, tự nhiên có náo nhiệt như Cố phủ.


      “Ta xem mấy tiểu tử của ngươi đều tốt, nếu như ngươi là thích, vậy cho ta mang về phủ nuôi, tương lai a đem Cố phủ tiểu khuê nữ chúng ta gả hết cho bọn họ."


      Cố lão phu nhân cười , nhìn thấy phía dưới đầy người ngồi, bọn Ngâm Hoan cùng vài hài tử khác đều phải đứng, hài tử của cả ba phòng cũng phải là ít .


      Ngâm Hoan ngẩng đầu nhìn liếc nhanh thấy mấy tiểu Bá Vương của Bành gia, ngược lại lại thấy được Bành Sở Thu nhu thuận đứng bên cạnh Bành lão phu nhân, " gặp Sở Thu vài năm rồi, nha đầu kia đúng là ngày càng xinh đẹp mà."


      Cố lão phu nhân kéo Bành Sở Thu đến bên cạnh mình, "Sở nha đầu, năm nay con bao nhiêu tuổi?"


      "Thưa lão phu nhân, Sở Thu năm nay tám tuổi, đây là quà mà Sở Thu chuẩn bị mừng thọ lão phu nhân, chúc lão phu nhân phúc như Đông Hải, thọ tỉ Nam Sơn." Bành Sở Thu cầm hộp gấm từ tay nha hoàn quỳ xuống trước Cố lão phu nhân, cung kính .


      Cố lão phu nhân cười vui vẻ mở hộp gấm ra nhìn, là hai mươi mốt hạt trai được cống từ chùa Nam Sơn vẫn còn toả ra mùi hương nhan nhàn nhạt, "Tổ mẫu lão phu nhân mấy năm nay lễ Phật nhiều, những hạt châu được cống từ chùa Nam Sơn này có công hiệu lưu thông máy huyết, nếu là lão phu nhân mang theo nó, ngồi lâu, quá mệt mỏi."


      Ngâm Hoan nhìn Cố lão phu nhân cười đem Bành Sở Thu ôm ở trong ngực, nàng cũng biết địa vị nàng tại Cố gia rất cao ít nhất là đối với phòng lớn Cố gia, Cố quốc công có con, Cố lão phu nhân còn có con trai Cố Vũ Trị nhưng còn có hai đứa con trai trưởng phía trước, nên đành dùng cách thân càng thêm thân, ý tưởng của Cố lão phu nhân là muốn hai nhà Bành Cố làm đám hỏi.


      Do Bành Sở Thu tặng quà nên các vị tiểu thư Cố gia cũng bắt đầu tặng lễ từ đại tiểu thư dẫn đầu, Cố Ngâm Sương dự liệu có sai, khi nàng mang ngọc quan ra xác thực làm số người ngồi trong phòng ngạc nhiên ít, kể cả Phương thị, mặt Phương thị là giận dỗi .


      "Ngâm Sương Chúc lão phu nhân phúc như Đông Hải, thọ tỉ Nam Sơn, đây cũng là ngọc phỉ thúy Quan của chùa Nam Sơn, ngọc có thể nuôi người, hi vọng lão phu nhân càng ngày càng khỏe mạnh trường thọ."


      thanh của Cố Ngâm Sương tính thượng là tốt nghe, trong thính đường trộm tiếng lên, này so với Bành Sở Thu tặng cống châu còn muốn quý báu chút, xuất từ cái tám tuổi hài tử lễ thọ, Cố lão phu nhân đều cảm thấy có chút qua.


      "Nghệ Lan a, tại sao ngươi lại cho phép hài tử chuẩn bị quà quý trọng như vậy." Cố lão phu nhân ra hiệu nha hoàn bên cạnh nhận lấy ngọc quan , với Phương thị ngồi đối diện.


      Phương thị mặt thoáng lên tia lo sợ, "Lão phu nhân, đứa này tự chuẩn bị quà vốn là con cũng biết , chỉ biết là các nàng đều vì lão phu nhân ngày sinh nhật hôm nay mà tốn ít tâm tư, đều là tâm ý các nàng cho nên con có hỏi đến quà nặng như thế nào."


      được Cố lão phu nhân khen ngợi như dự đoán của nàng, thần sắc Cố Ngâm Sương thay đổi chút, nhị phu nhân Đường thị nhoẻn miệng cười hoà giải, "Lão phu nhân người xem tượng Quan bằng ngọc này nhất định khiến đứa tốn ít thời gian và tâm tư, năm nay là đại thọ năm mươi của ngài, nên tặng quà tốt như vậy chứ!"


      Cố lão phu nhân cười híp mắt nhìn Cố Ngâm Sương, sai nha hoàn đưa bao lì xì cho nàng, "Con có lòng."


      Ngâm Hoan lơ đãng nhìn Cố Ngâm Sương cúi đầu với hốc mắt ửng đỏ, khóe miệng khẽ nhếch chút, thiếu cái này tối mất mặt nàng, này vượt qua lễ thọ, làm sao làm cho chú ý đây, chỉ là này chú ý cùng các nàng dự tính phân biệt mà thôi.


      Đợi đến lúc Ngâm Hoan tiến lên, mặt bàn của Cố lão phu nhân ít đồ, kể cả chuỗi hạt của Cố Ngâm Phương, cống châu Bành Sở Thu, đồ vật nổi bật lắm của Cố Ngâm Phương, Ngâm Hoan từ từ đến trước mặt Cố lão phu nhân, quỳ xuống.


      Thành tâm dập đầu, "Chúc lão phu nhân phúc như Đông Hải, thọ tỉ Nam Sơn." Ngâm Hoan còn muốn cám ơn Cố lão phu nhân, năm đó nếu phải nàng câu kia giải vây, Ngâm Hoan bị khổ còn nhiều hơn.


      "Đây là Ngâm Hoan tự mình thêu, có thể làm trang sức đặt ở trong phòng Lão phu nhân cũng có thể dựng lên làm chụp đèn, hi vọng lão phu nhân thích." Ngâm Hoan tiếp nhận hộp gấm từ trong tay Nhĩ Đông, đem ra tiểu bình phong kia.


      Cố lão phu nhân nhìn tiểu bình phong được mang ra, mặt cũng lộ ra tia kinh ngạc, sai nha hoàn đem lên, khung dải lụa tam giác xinh đẹp có thể làm chụp đèn liền xuất ở trước mắt nàng, thủ pháp thêu bức trang hạc ngắm lan rất tốt, cùng chữ thọ kia bên cạnh đầy tinh tế.


      "Ơ, món quà tinh tế." Bành lão phu nhân mở miệng , quay đầu nhìn Ngâm Hoan còn quỳ, "Nha đầu, con làm thế nào nghĩ được món quà như vậy?"


      Ngâm Hoan mang mặt xẹt tia ngượng ngùng, nhanh chậm , " Trong phòng Lão phu nhân nhất định thiếu những thứ này, Ngâm Hoan lại muốn làm món quà đặc biệt khiến Lão phu nhân vui vẻ, lúc nhìn đại bình phong trong phòng liền nghĩ đến cái này, hi vọng lão phu nhân có thể khỏe mạnh trường thọ giống như bức thêu hạc ngắm lan này."


      Cố lão phu nhân khỏi nhìn nhiều nàng vài lần, Tam phòng có nhiều thứ nữ cũng quá dễ dàng, cho dù Nghệ Lan (Phương thị) phải là chủ mẫu hay đố kị nhưng nhìn mấy hài tử này trưởng thành sớm, cũng làm cho người cảm thấy đau lòng.


      "Đứng lên , con quỳ cũng lâu rồi, ta nghe mẫu thân về con, mấy ngày trước con còn cứu tiểu Lục, đứa bé ngoan, mau đứng lên thôi."


      Ngâm Hoan đứng dậy, từ trong tay Cố lão phu nhân nhận lấy bao lì xì, mặt luôn nhàng cười, Phương thị ở sau lưng nhìn nàng mặt là tia vui vẻ nhưng nét mặt vẫn , là đứa có thể khiến người khác an tâm.


      giống với việc được phụ thân khen ngợi, Cố lão phu nhân khen ngợi chính là đại diện cho Cố phủ, cũng là lần đầu tiên Ngâm Hoan được nhìn kĩ càng, đứa này giữa hai hàng lông mày rất giống Cố Thừa Vũ, là đứa có tâm tư tinh tế, nương thiện lương nhu thuận.


      Ngâm Hoan trở lại sau lưng Phương thị, cảm nhận ràng được ánh mắt của người khác chiếu tới, tiểu bình phong kia so về giá trị làm sao bằng quà của nhóm tỷ muội, nhưng so với những thứ như ngọc quan , Phật châu các loại, chỉ có đồ của nàng, là tâm ý mà tiền nào mua được.


      Người lớn tuổi, đối với mấy cái đồ xa hoa sớm quá quan trọng, bởi vì là đại thọ năm mươi, quà của các nhà khác đều rất quý trọng, ai cũng tùy ý cầm cái bức tranh thêu tặng nên chỉ có tiểu bình phong của Ngâm Hoan là quà tặng độc đáo nhất.


      Ngẩng đầu nhìn thấy ánh mắt thiện ý của Phạm nương đứng đối diện, Ngâm Hoan cười hướng về phía nàng gật đầu , yên lặng chờ tất cả mọi người chúc thọ xong rồi, mới theo Phương thị vào tiểu hoa viên.


      Ngâm Hoan ngồi ở trong đình, xem bọn Cố Ngâm Liên ở trong hồ nước cho cá ăn, gặp Cố Ngâm Phỉ cũng muốn qua đó chơi, chặn lại lên tiếng dặn, "Muội cẩn thận chút, trời mới mưa nên đường rất trơn, coi chừng trượt chân ngã vào hồ nước."


      " phải bọn Ngũ tỷ cũng chơi sao, Thất tỷ tỷ, chúng ta cũng qua đó nhìn chút nha?" Ngâm Phỉ nhìn Ngâm Hoan đầy khát vọng, Ngâm Hoan cầm lấy trái cây bàn đưa cho nàng, "Tốt, vậy chúng ta cũng xem chút nhưng muội phải hứa là được đứng quá gần hồ nước nha."


      Cố Ngâm Phỉ gật đầu nhanh, lôi kéo nàng đến hồ nước...


      Tác giả có lời muốn : Meo meo ô, trận đánh đầu tiên sau khi sống lại thắng, mặc dù quá ràng *khửa khửa*

      CHƯƠNG 9: Rơi xuống nước


      Cố Ngâm Liên dẫn theo muội muội Cố Ngâm Hương cầm lấy đĩa thức ăn cho cá, nhìn thấy bọn người Ngâm Hoan đến bèn đem đĩa thức ăn khác cho Ngâm Hoan, có lẽ vì màn khen ngợi trong thính đường khiến mắt nàng đầy ý cười khi nhìn nàng, "Hôm nay là đại thọ lão phu nhân nên trong hồ nước thả ít cá chép."


      Ngâm Hoan nhìn gạo nếp làm cá thức ăn trong mâm, đây là thứ mà người bình thường còn có ăn mà đến nơi này, lại thành chút thức ăn cho cá.


      Ngâm Phỉ cầm nắm ném vào trong ao, đám cá chép bơi đến tụ tập tại chỗ cướp đoạt thức ăn mặt nước, Ngâm Phỉ ở bên vỗ tay cười, Ngâm Hoan đứng bên cẩn thận trụ vững nàng.


      "Ngâm Sương, tỷ làm sao vậy?" Cố Ngâm Nguyệt chứng kiến nàng thất thần, đem trà ngon mới pha đưa đến trước mặt nàng, "Tỷ suy nghĩ chuyện gì mà mất hồn vậy?"


      " có đâu, ta chỉ nhìn nọ Thất muội chơi bên kia." Ngâm Sương hoàn hồn, ôn nhu cười, trong đình này còn có cháu của Nhị lão gia Cố gia, nghe nàng như vậy tất cả đều nhìn sang, Bành Sở Thu cũng nhìn sang khiến nàng lần đầu tiên nhỡ nữ nhi của Cố gia.


      "Tỷ tỷ, nếu chúng ta cũng qua đó chơi chút?" Phạm Hạnh Nhiễm thấy các nàng chơi vui vẻ như vậy trong long có chút yên, lôi kéo tay tỷ tỷ mình là Phạm Hạnh Yên làm nũng , Phạm Hạnh Yên thương nhéo cái mũi của nàng cái, "Ngươi phải là sợ phơi nắng sao, hôm nay trời rất nắng đó."


      "Nếu chúng ta cũng qua chơi chút , tí nữa bọn Đại ca tới nữa." Cố Ngâm Nguyệt cầm lấy khăn che miệng khẽ cười, Bành Sở Thu gật gật đầu, coi như là đồng ý.


      mặt Cố Ngâm Sương lên tia ảo não, nàng là cực thích ra ngoài lúc trời nắng như thế này, ở trong đình này nàng còn thấy nóng nực. Nhưng mắt thấy bọn Bành Sở Thu đều đứng dậy, chỉ có thể tươi cười mà theo qua bên kia chơi, rất nhanh có đám tầng tầng lớp lớp người tụ tập chơi xung quanh ao kia.


      Ngâm Hoan thường phải kéo Cố Ngâm Phỉ về phía sau để tránh nàng ham vui mà rơi xuống nước, cho dù nàng hôm nay tại lễ chúc thọ của Cố lão phu nhân có chút ít tiếng tăm nhưng nàng tự biết thân phận của mình, Bành Sở Thu là thân phận gì, là đại tiểu thư con vợ cả của Bành quốc công phủ, mà Cố Ngâm Nguyệt cũng là cháu ruột của Cố lão phu nhân, Ngâm Hoan kiên quyết chủ động tiếp xúc với các nàng.


      Cuối cùng nàng dẫn Ngâm Phỉ lui ra sau rồi cầm đĩa thức ăn khác sang hòn non bộ bên kia, cẩn thận dặn dò Ngâm Phỉ, "Đường này trơn vô cùng, muội cẩn thận chút."


      Đứng phía dưới bóng cây, Ngâm Hoan ngẩng đầu nhìn sang hành lang bên kia, rốt cục cũng thấy được bóng dáng Cố Ngâm Phương, khóe miệng giương cao xẹt tia vui vẻ.


      Kiếp trước cũng tại bờ ao này, nàng đứng đây lén khóc vì cái vòng tay giả nhưng Cố Ngâm Phương lại mang theo đám tỷ muội đến cười nhạo nàng, trong lúc tranh chấp nàng lỡ tay đẩy Ngâm Hoạ ngã vào ao.


      Lúc ấy nàng còn , có bao nhiêu sức làm sao có thể đẩy Ngâm Hoạ rơi xuống nước chứ. Ngâm Hoan nhìn các nàng đến gần, mặt Cố Ngâm Phương cũng vui vẻ gì.


      Hôm nay danh tiếng toàn bộ danh tiếng dành cho Thất muội hết, chỉ có tỷ tỷ lúng túng liền ngay cả hạt châu của mình cũng bị Bành gia đại tiểu thư chiếm trước cơ hội, thấy được trò hay, tỷ tỷ còn bị mẫu thân vài câu.


      "Đây phải là Thất muội sao, sao lại có hứng thú cho cá ăn vậy, cũng đúng, hôm nay ngươi được lão phu nhân khen cho nên cần phải trốn ở bên khóc a." Cố Ngâm Phương thanh lớn vừa vặn là làm cho bọn người Cố Ngâm Nguyệt đứng bên nghe thấy được.


      Ngâm Hoan đến gần bước, sau lưng nhìn sang chính là rất gần bờ ao, biết nàng cái gì khiến Cố Ngâm Phương thần sắc đột nhiên đại biến, thậm chí xô đẩy Ngâm Hoan chút, "Ngươi cần phải quá đắc ý!"


      "Lục tỷ, ngươi..." Ngâm Hoan mặt xẹt cái ủy khuất, thân thể lảo đảo lui về sau cái ngã xuống đất.


      Cố Ngâm Phương nhìn ngã xuống, sững sờ chút, ràng mình dùng nhiều sức, nàng nhất định là cố ý ngã xuống!


      "Thất tỷ tỷ, Lục tỷ, tỷ chuyện là được rồi sao còn dùng tay chân nữa." Thân thể nho Ngâm Phỉ chạy tới rất nhanh, khuôn mặt nhắn lộ vẻ tức giận, trợn to mắt trừng Cố Ngâm Phương, "Lục tỷ tỷ ăn hiếp người khác!"


      Hài tử chính là như vậy, ngươi đối nàng tốt nàng thành tâm thành ý tốt với ngươi thậm chí sùng bái mù quáng ngươi, Ngâm Phỉ xoay người nâng Ngâm Hoan đứng lên, trạng quái dị có chút khiến người khác phải cười .


      "Nàng ràng là cố ý ngã xuống!" Cố Ngâm Phương tức đến đỏ mặt, tại mọi người nhìn các nàng với đủ thái độ trách cứ có, xem kịch vui các loại đều có, Cố Ngâm Phương chưa từng chịu qua uất ức này, cúi đầu với Ngâm Hoan, "Ngươi diễn đủ chưa, còn chưa chịu dậy hả."


      Cố Ngâm Phương la lên tiếng, ánh mắt của mọi người đều có chút biến hóa, tiểu thư thứ xuất của Tam phòng Cố gia là uy phong a, Phạm Hạnh Yên ra khỏi đám người, giúp nâng Ngâm Hoan tay, ôn nhu , "Ngươi sao chớ?"


      Ngâm Hoan lắc lắc đầu, tay che lấy khuỷ tay, vừa rồi té có chút nặng, cả khuỷu tay va vào đá xanh đến bây giờ còn đau nhức khó chịu.


      "Ối, Thất muội ngươi chảy máu!" Cố Ngâm Họa đứng sau lưng Cố Ngâm Phương đột nhiên hô to tiếng, bàn tay Ngâm Hoan bị trầy khẽ chảy máu.


      Cố Ngâm Nguyệt vội vàng gọi nha hoàn, mang nước rửa cùng vải sạch đến "Nào chúng ta qua đình kia ngồi để xử lí vết thương, nếu để lại sẹo mất."


      "Mọi người đừng vì muội mà mất hứng chơi đùa, Tam tỷ, phiền tỷ thay muội phân phó người tìm Nhĩ Đông, vết thương này , ta tự mình xử lý chút liền sao, các tỷ muội cứ tiếp tục chơi ." Ngâm Hoan thấy các nàng muốn theo, gấp rút lời từ chối.


      "Như vậy , ta cùng muội, Ngâm Sương, muội thay ta dẫn bọn Sở Thu các nàng bộ ngắm cảnh nha , ta giúp Ngâm Hoan bôi thuốc."


      Cố Ngâm Nguyệt dừng chút lập tức ra, Cố Ngâm Sương gật gật đầu, có thể cùng Bành Sở Thu đối với Cố Ngâm Sương mà chính là thể tốt hơn, có cơ hội cùng nàng tiếp xúc để tăng tiến tình cảm làm sao có thể bỏ qua được .


      "Ta cùng với tỷ, khỏi sợ nắng nóng." Phạm Hạnh Yên có buông tay đỡ Ngâm Hoan, Cố Ngâm Nguyệt gật gật đầu, "Cũng được, vậy chút nữa ta với muội cùng trở về."


      Ngồi ở trong đình Cố Ngâm Sương nghe được tiếng cười, quay đầu nhìn thoáng qua thấy Ngâm Hoan cúi thấp đầu cùng Ngâm Phỉ gì đó, chỉ thấy Ngâm Phỉ cười, khuôn mặt nhắn đỏ bừng trông cực kì vui vẻ.


      Trong long nàng xuất tia khác thường, nàng cảm thấy Ngâm Hoan hôm nay cùng với trước bất đồng nhất là thời điểm hôm nay chúc thọ cho lão phu nhân, vẻ mặt trầm ổn kia khiến nàng nghi ngờ. tại nàng phải xem xét kĩ cái người mà từ trước giờ nàng them để mắt tới.


      Cố Ngâm Phương nhìn tỷ tỷ nhanh chóng dẫn bọn người Bành Sở Thu rời , chút cũng có ý tứ muốn giải vây cho nàng, gấp đến mức giậm chân, Cố Ngâm Họa sau lưng nhìn các nàng đều rời , " bằng chúng ta cũng qua đó nhìn chút ."


      Cố Ngâm Phương quay đầu lại lườm nàng cái, "Ta lại biết mắt ngươi tinh tường như vậy, chút vết thương mà cũng có thế nhìn ra."


      Cố Ngâm Họa chê cười, "Làm sao được, muội vốn dĩ thấy sắc mặt Ngũ tỷ có chút trắng nên mới để ý thấy”.


      Cố Ngâm Phương nhìn về hướng phía đình bên kia, ánh mắt rơi vào bóng lưng của Ngâm Hoan, cho dù có mẫu thân làm chỗ dựa sao, cũng phải ruột thịt, con của nha hoàn thấp kém mà dám kiêu ngạo như vậy sao.


      Ngâm Hoan vốn tại bên tai nàng câu, lão phu nhân chính là khen ta, như thế nào, Lục tỷ tỷ có hâm mộ ?


      Cố Ngâm Họa cố ý chỉ vết thương của Ngâm Hoan, nàng vốn miệng vết thương tay Ngâm Hoan rất , chỉ là trầy chút da, mà khuỷu tay cũng chỉ là sưng lên chút, bôi qua nước thuốc là đỡ rất nhiều rồi.


      "Thất tỷ, ngươi có đau hay ?" Ngâm Phỉ nằm ở đó chút cũng dám cựa quậy, chỉ là mở to mắt nhìn, ngay cả Cố Ngâm Nguyệt cũng nở nụ cười, "Thập muội, Thất tỷ của muội có đau ta chắc nhưng ta chắc là muội rất đau a."


      Ngâm Phỉ đỏ mặt thẹn thùng, ấp úng , "Vậy nếu là muội đau Thất tỷ là phải có thể đau ít chút sao."


      Cố Ngâm Nguyệt nhìn nàng vẻ mặt nghiêm túc, tay dừng chút, lập tức nụ cười mặt chân thành rất nhiều, "Muội ngoan ngoãn như vậy, Thất tỷ muội rất nhanh đau."...


      Sauk hi xử lí đơn giản, phòng trước bày tiệc xong, Ngâm Hoan mang theo Ngâm Phỉ tiến đến, các nàng là tiểu bối cho nên được phân ngồi hơi xa so với chủ bàn, cũng là tự tại, trước mặt mọi người Cố Ngâm Phương chính là dám gây chuyện, yên lặng ngồi ăn cơm trưa, buổi chiều chính là nghe kịch.


      Trải qua tiếp xúc từ trưa tới giờ, Cố Ngâm Sương cùng Bành Sở Thu cũng nhiều hơn, hai người đều là tiểu thư khuê các, giơ tay nhấc chân đều cực kì hấp dẫn người, nha hoàn dẫn các tiểu thư đến lầu hai xem kịch.


      Sau khi thỉnh an Cố lão phu nhân, đám người được an bài trong phòng lớn, vị trí gần cửa sổ cũng sắp xếp ít bàn ghế, vị trí này có tầm mắt đối diện sân khấu, tiếng chiêng trống mở màn vang lên.


      "Nhị tỷ, chúng ta tìm người dễ a." Tiếng của nam đồng vang lên, cửa xuất bóng dáng, Bành Tùng An nghịch ngợm thăm dò xuất , sau lưng còn theo nhiều người khác.


      "Đại ca, tại sao các huynh cũng tới." Cố Ngâm Nguyệt thấy bọn Cố Dật Tín, liền hỏi "Các huynh cũng nghe kịch hả?"


      "Nghe kịch có gì vui đâu, toàn là hát y y nha nha." Cố Dật Dạ năm tuổi cho là đúng , thấy Ngâm Phỉ núp ở trong ngực Ngâm Hoan, đột nhiên cao giọng , "Ê, nha đầu kia, lúc này ta bắt được ngươi rồi, xem ta dám tháo hai bím tóc của ngươi ."


      Ngâm Phỉ bị hoảng trốn thẳng trong ngực Ngâm Hoan, trong miệng hô muốn muốn, Cố Ngâm Nguyệt nhéo bên tai Cố Dật Dạ, "Nha đầu cái gì, là thập muội muội, ngươi lại ăn hiếp muội ấy phải , xem ta với mẫu thân hay !"


      "Tỷ a, đệ biết đệ sai rồi, đệ chỉ là thấy ghẹo nàng vui thôi chứ có ăn hiếp muội ấy mà." Cố Dật Dạ gấp rút trốn tránh sau lưng Cố Dật Tín, tỷ tỷ phát uy, là dọa người.


      Cố Ngâm Phỉ từ Ngâm Hoan trong ngực ló ra cái đầu , hài tử ba tuổi phấn điêu ngọc trác rất đáng , nếu phải toàn bộ tâm tư của La di nương đặt tại lần mang thai này, Ngâm Phỉ cũng liên tục theo sau lưng Ngâm Hoan, Ngâm Hoan cười nắm tay nàng, " có việc gì, đệ ấy cùng muội giỡn thôi."


      Cố Dật Dạ đúng là rất muốn xoa bóp khuôn mặt thịt đô đô tươi cười của Ngâm Phỉ, nhưng bắt gặp ánh mắt của đại tỷ liền giả bộ nghe lời đứng bên của Đại ca, dám trái ý Cố Ngâm Nguyệt.


      Trước cửa xuất bóng người Bành Sở Thu hô tiếng "Đại ca", Cố Ngâm Sương theo tầm mắt nàng nhìn sang, ánh mắt liền bị thu hút.


      biết nhìn được bao lâu, Cố Ngâm Sương đột nhiên đỏ mặt thu hồi tầm mắt, cúi đầu vò cái khăn tay, lần đầu tiên luống cuống như vậy.


      Ngoại trừ Ngâm Hoan cùng Cố Ngâm Phương, có ai chú ý tới gương mặt đột nhiên đỏ ửng cùng động tác khẩn trương của nàng, Bành Mậu Lâm, con trai trưởng của Bành gia, bất quá mới chừng mười tuổi, cũng hấp dẫn đám nương


      So với Cố Dật Tín trầm ổn đẹp trai, Bành Mậu Lâm chính là cơ gió xuân, ôn ôn nhu nhu, chỉ với ánh mắt cũng có thể làm người ta say mê, nhìn ai cũng làm cho người khác cảm thấy chuyên chú, chỉ là Cố Ngâm Sương, ngay cả Cố Ngâm Nguyệt cũng có chút thẹn thùng. ( Bạn còn phóng điện tùm lum ( =_= )


      Đối với Cố Ngâm Sương mà , Bành Mậu Lâm là sinh mạng của nàng, là người đầu tiên khiến tim nàng đập nhanh như vậy, đối với nàng là duy nhất nhưng đối với rất nhiều người khác mà đều là đối tượng mang lại cảm giác như vậy.


      Ngâm Hoan quay đầu nhìn sân khấu , con hát trang điểm đậm uyển chuyển vừa hát bài Bát tiên quá hải vừa vung tay áo, tay áo dài vung vẩy trong khí, bên cửa sổ còn nghe thấy tiếng cười của Cố lão phu nhân truyền sang.


      ngày nàng đứng ở nơi khiến nàng xấu hổ khi sống lại, nhưng để đến ngày đó nàng cũng ngồi yên mà chờ người khác dẫm dạp dưới chân...


      Tác giả có lời muốn : Khụ khụ, Bành soái ca cũng là người đa tình a, khặc khặc
      Dion, Phong Vũ Yên, huyendo5 others thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 10: Rơi xuống nước


      Lúc này trong các rất nhiều người nhưng phải tất cả đều có thích nghe ca kịch, nếu người say rượu phải vì rượu, Cố Ngâm Sương bởi vì ngồi cùng Cố Ngâm Nguyệt rất gần nên cũng có thể chứng kiến cảnh Bành Sở Thu chuyện với Bành Mậu Lâm, rặng mây đỏ kia xuất mặt tới giờ cũng chưa có biến mất .


      Cố Ngâm Phương cho dù còn chưa biết chuyện đương nam nữ nhưng nàng cũng nhìn ra được tỷ tỷ mình khác thường, nàng cảm thấy tỷ tỷ mình và Bành Mậu Lâm xứng đôi cực kì.


      "Thất tỷ, tỷ nhìn gì mà mất hồn vậy, có cái gì đẹp mắt hả?" Cố Dật Triết cùng Cố Dật Thành chơi, phát Ngâm Hoan cũng có cùng tỷ muội chuyện phiếm liền bước hai bước đễn chỗ nàng, kéo kéo y phục của nàng hỏi.


      "Kịch rất hay." Ngâm Hoan hoàn hồn hướng về phía cười cười, "Đây là gánh hát nổi danh của Lâm An thành, rất khó gặp nên tỷ nghe đến mất hồn luôn." Ngồi bên cạnh ở nàng, Cố Ngâm Họa tựa hồ nghe thanh của nàng, ngẩng đầu nhìn nàng cái, lại quay đầu liếc nhanh Cố Ngâm Phương, mắt lóe lên cái.


      "Ta cũng nghe mẫu thân vậy, chính là trong cung thường tổ chức yến hội cũng mời gánh hát này vào biểu diễn." Phạm Hạnh Yên vừa cười vừa , tựa hồ đối với gánh hát này cũng rất cảm thấy hứng thú, nếu là Ngâm Hoan là vì tuổi thực tế lớn hơn Bành Mậu Lâm rất nhiều nên đối với có cảm giác gì đối với Phạm Hạnh Yên mà , tựa hồ gánh hát này lực hấp dẫn lớn hơn tiểu tuấn nam Bành quốc công phủ.


      Phạm Hạnh Yên vừa như vậy, vài tiểu thư chuyện phiếm cũng quay lại nhìn nhưng kịch kia gần hết mà trời cũng chạng vạng tối, Cố lão phu nhân sai nha hoàn dẫn nhóm tiểu tử này hoa viên ăn điểm tâm.


      Xem kịch tốn nhiều thời gian nên hoa viên trong đình lục giác bày dưa và trái cây điểm tâm lên từ trước, vào cuối hè nên ăn rất có khẩu vị, vì vậy ngay cả chỗ vườn hoa thoáng mát cạnh bờ ao cũng đặt thêm hai bàn để bọn họ có chỗ thưởng thức.


      Nam hài cũng muốn ngây ngốc ở trong đình, bọn Cố Ngâm Nguyệt cùng vào hoa viên, Ngâm Hoan tìm chỗ râm mát cho Ngâm Phỉ ngồi, dặn dò, "Muội ngồi ở đây nha, đừng lại quá gần hồ nước , tỷ nhà vệ sinh tí."


      Ngâm Hoan vòng qua hồ hướng tới hòn non bộ kia, lúc tới khúc quanh thoáng nhìn thấy được bóng dáng Cố Ngâm Phương, khóe miệng hơi vểnh, Ngâm Hoan bước nhanh chân, vòng qua đường trực tiếp hướng hành lang kia đến, Cố Ngâm Phương vừa nhìn thấy người mà nàng muốn thấy nhất liền rất nhanh theo.


      Lúc này tất cả mọi người chuyện phiếm, ai cũng có chú ý tới này di chuyển của các nàng.


      Chờ Cố Ngâm Phương chạy tới nhà xí, Ngâm Hoan cũng sớm chờ tại cửa kia, mặt xẹt nét cười nhàng, "Lục tỷ, tỷ có chuyện gì gấp mà đuổi theo muội tới tận đây vậy."


      "Cố Ngâm Hoan, ta nghĩ tới ngươi là loại người như vậy." Cố Ngâm Phương vất vả lắm mới có cơ hội, nhìn bốn phía, cũng thấy người nào khác, rốt cục có chút yên lòng, nhìn nụ cười mặt Ngâm Hoan, trong lòng cảm thấy thoải mái.


      Buổi sáng bị người ngáng chân, lúc ăn cơm buổi trưa còn bị bao ánh mắt khác thường nhìn mà ngay cả tỷ tỷ cũng chỉ trích nàng, cần mấy ngày nữa Cố phủ liền biết nàng thích khi dễ người, ràng chính là Ngâm Hoan cố ý ngã xuống!


      "Ngâm Hoan hiểu Lục tỷ cái gì." Ngâm Hoan vòng qua bên phải nàng để trở lại vườn hoa, Cố Ngâm Phương kịp giữ chặt nàng vội đuổi theo "Ngươi đứng lại đó cho ta, ngươi đổ oan ta ta đẩy ngươi, ngươi còn giả vờ hiểu sao, Cố Ngâm Hoan, ngươi là ác độc."


      "Lục tỷ là oan uổng muội, muội làm sao có thể cố ý ngã xuống, té đất vừa đau vừa để lại sẹo nếu cẩn thận." Ngâm Hoan cất bước xuống hành lang, quay đầu lại nhìn nàng, "Lục tỷ luôn luôn biết muội, muội thân thể yếu đuối, vừa bị đẩy liền ngã."


      Bờ bên kia còn có thể nghe được thanh đùa giỡn ầm ĩ, bên này lại hoàn toàn yên tĩnh, phía sau hòn non bộ có con đường ngày thường ngẫu nhiên cũng có nhiều người qua lại, Ngâm Hoan tiếp tục về phía trước vài bước chỉ còn cách hồ nước vài bước chân nữa thôi .


      "Ngươi!" Cố Ngâm Phương trong lòng nghẹn hơi vội chạy theo nàng, đưa tay kéo nàng chút, Ngâm Hoan lại là lui về sau bước mặt nét hoảng sợ nhìn nàng, "Lục tỷ, tỷ muốn làm gì!"


      "Ngươi đừng quá đắc ý, cho dù lão phu nhân khen ngươi, ngươi cứu Lục đệ sao nào, di nương ngươi thủy chung là tiện tỳ, phụ thân ngay cả viện tử nàng đều muốn , phụ thân vĩnh viễn thích ngươi." Cố Ngâm Phương cơ hồ là tức đến đỏ mắt, nàng muốn nhìn thấy nụ cười của Ngâm Hoan, dựa vào cái gì nàng có thể được phụ thân tán thưởng.


      Ngâm Hoan lại lui về sau bước, sau lưng là hồ nước, lưng được gió thổi tới mát lạnh. Nhìn bộ dáng nàng bị Cố Ngâm Phương ép nhưng ủy khuất mặt Ngâm Hoan lại chuyển thành vui vẻ, "Lục tỷ ,tỷ và muội về cơ bản là giống nhau, ngoại trừ Lục đệ của mẫu thân người trong Trúc Thanh viện này đều là giống nhau, tỷ lại chê muội muội chẳng phải là cũng đem chính tỷ cũng gộp vào hay sao!"


      "Ngươi bậy, di nương ta là người đứng đắn đàng hoàng, chỉ có di nương ngươi mới là tiện tỳ, ngươi đừng đánh đồng ai cũng như ngươi, Cố Ngâm Hoan ngươi biết xấu hổ."


      Theo sức đẩy của Cố Ngâm Phương, thân thể gầy yếu của Ngâm Hoan cứ như vậy rơi vào hồ nước trước mắt nàng, tiếng nước vang lên bốn phía, Bành Tùng An đứng hòn non bộ vội hô to tiếng, "Có người rơi xuống nước."


      Mọi người vốn đứng gần hồ nước vội chạy tới, Cố Dật Triết chạy từ cầu thang hòn non bộ xuống tìm Cố Dật Tín lo lắng , "Đại ca, là Thất tỷ, là Thất tỷ rơi xuống nước, mau tìm người cứu nàng a, mau!"


      Tại bờ bên kia Cố Ngâm Phương sớm co quắp ngã mặt đất, nhìn thân thể Ngâm Hoan dần dần chìm xuống, Cố Ngâm Phương bị hù dọa liền khí lực đứng lên cũng có.


      "Đại ca biết bơi lội, để tỷ tìm người." Quanh thân đều là nha hoàn, Cố Ngâm Nguyệt từ trong đám người chen lấn ra ngoài, đợi nàng kêu người, lại thanh 'Phù phù' vang lên, bốn phía tiếng nước vang lên, Bành Mậu Lâm nhảy vào trong nước, bơi hướng phía về phía Ngâm Hoan.


      Ngâm Hoan ngộp thở, cảm giác ngày càng chìm vào nước khiến nàng bắt đầu hốt hoảng, cảm giác khó chịu giống lần kia nàng rơi vào trong nước , thế nhưng lúc đó là lòng muốn chết, mà hôm nay nàng lại là muốn sống sót.


      Bên tai còn có thể nghe được tiếng người kêu bên bờ ao, nhưng thể khiến nàng yên tâm , hai tay ngừng vẫy đập, giãy giụa, trong miệng uống phải ngụm nước, Ngâm Hoan nỗ lực ngửa đầu muốn hô hấp mặt nước.


      Rốt cục nghe được thanh rơi xuống nước khác, trong tai phải còn truyền đến thanh nước chảy nữa, nàng được đôi tay bắt lấy, Ngâm Hoan lập tức giãy giụa nữa.


      Bành Mậu Lâm ngẩn người nhưng cũng kịp nghĩ nhiều, ôm Ngâm Hoan hướng bên bờ bơi đến, Cố Ngâm Nguyệt rất nhanh tìm người đến, vài tên gia bộc rất nhanh xuống nước đem hai người đều dẫn lên, Ngâm Hoan mạnh mẽ phun ra mấy ngụm nước, liên tục ho khan sắc mặt tái nhợt.


      Bành Mậu Lâm được mang đến sương phòng thay quần áo, trước khi nhìn thoáng qua Ngâm Hoan nằm ở trong ngực nha hoàn, người rơi xuống nước vốn có dục vọng muốn sống mãnh liệt, phần lớn bắt được cái gì đều bám chặt, nhưng khi chính mình lôi kéo nàng, nàng liền lập tức bất động, giống như nàng vốn biết có người cứu nàng.


      Chờ Ngâm Hoan tỉnh lại, trời tối rồi, Nhĩ Đông đứng canh ở bên khóc đỏ hồng mắt, vừa thấy nàng tỉnh lại, vội vàng đỡ nàng dậy, đặt gối dựa sau lưng nàng, "Tiểu thư, có đói bụng , nô tỳ sai Tập Thu hâm lại đồ ăn cho ngài nha."
      "Giờ gì rồi?" Ngâm Hoan cổ họng có chút khàn khàn, sau khi uống vài ngụm nước ấm mới thư thái.


      " qua giờ tuất rồi tiểu thư." Ngâm Hoan ngửa đầu nhìn thoáng ra ngoài cửa sổ, trời tối đen như mực, phía trước cửa sổ chỉ có mấy ngọn đèn lắc lư.


      "Lục tỷ đâu?" Ngâm Hoan hoàn hồn giật giật thân thể, thân thể này còn , lăn qua lăn lại như vậy nàng chịu nổi , lúc trước bị thương mới hết lâu nay lại rơi xuống nước lúc, cho nên nàng lúc này còn chút sức lực nào.


      "Lục tiểu thư bị phạt cấm túc, là nghiền ngẫm lỗi lầm trong tháng." Nhĩ Đông nhìn vẻ mặt trầm tĩnh của tiểu thư nhà mình, bất quá là mới có ở bên bạn nàng nửa ngày, xảy ra chuyện này, nếu phải hôm nay tiểu thư được Bành thiếu gia cứu tính mạng này của tiểu thư phải liền mất như vậy sao!


      "Ngươi hỏi thăm chút, lão phu nhân sao, mẫu thân sao." Ngâm Hoan ăn non nửa chén cháo, quơ quơ tay muốn nằm xuống ngủ, Nhĩ Đông thay nàng buông rèm cửa xuống, cùng Tập Thu nhàng ra bên ngoài.


      Ngâm Hoan đột nhiên cảm giác được có chút phiền loạn, nhất là nhớ tới ánh mắt trước khi của Bành Mậu Lâm, giống như nhìn , đó gần như là đôi mắt thanh minh, pha bất kỳ tạp chất nào, làm cho lòng người có chút bối rối...


      Cố Ngâm Phương khẳng định là phải chịu phạt, trong lúc tổ chức sinh nhật của Cố lão phu nhân lại xảy ra chuyện như vậy, tỷ muội trông hoà thuận nhưng hết đẩy nhau ngã vào buổi sáng, buổi chiều lại đưa người ta vào chỗ chết. Nàng phải là con trai hay con đích tôn của Cố gia, cũng phải là thân quyến của Cố lão phu nhân, nàng chỉ là thứ nữ nhoi của Tam phòng Cố gia .


      Tiền di nương khóc lóc cầu xin Phương thị cùng Cố Vũ Thừa cũng thể bảo vệ được Cố Ngâm Phương, Cố lão phu nhân lớn tuổi vốn là thích nhìn thấy nương còn mà có tâm địa ác độc, bất quá là sáu tuổi mà thôi, Tiền di nương cũng bị cấm túc tháng với tội giáo nữ nghiêm.


      Nhưng Cố Ngâm Phương lại khăng khăng nhận chuyện đẩy Ngâm Hoan xuống nước, tại thời điểm phát sinh chuyện này chung quanh lại có bất kỳ người nào. Khi điều tra các chuyện tình trước kia từ nha hoàn bà tử cùng tỷ muội khác được biết Cố Ngâm Hoan thường bị bắt nạt tại Trúc Thanh viện


      chỉ có Cố lão phu nhân đau lòng, ngay cả Cố Thừa Vũ cũng cảm thấy xấu hổ với đứa bé này, từ sinh ra tới nay đều chưa từng được chú ý, hôm nay lại xảy ra chuyện ảnh hưởng đến cả tính mạng mà tâm lại thể cứng rắn được.


      Trong Lan Tâm viện, Phương thị nhìn Cố lão phu nhân sai người đưa đồ tới, phân phó Thanh Nha đều mang sang cho Ngâm Hoan, ma ma đến vào tai nàng.


      "Vậy cứ để cho nàng làm ầm ĩ , hôm nay lão gia rất bận rộn lại chuẩn bị xuất phát trở về Huệ An, phải là chứng tràn khí ngực buồn bực khó chịu sao, mau tìm Trần đại phu khám qua cho nàng, bốc thuốc, đừng chậm trễ kẻo có người ta làm chủ mẫu độc ác."


      Phương thị nhanh chậm , lúc phạt Ngâm Phương cấm túc nàng cũng biết Tiền di nương có an phận như vậy, mới hai ngày thôi, liền nháo lên để xả lòng buồn bực, muốn lão gia qua đó xem nàng sao, chừng thời gian cấm túc còn đến nửa tháng đâu.


      Chỉ là lệnh cấm túc này cũng phải bản thân mình phân phó xuống, coi như là theo ý mẹ chồng gặp Lão phu nhân mà phân trần.

      “Vâng." Ma ma kia nghe lệnh xuống, Thanh Nha đem tất cả đồ tốt cho Phương thị nhìn chút, " Uyên Ương viện kia tiếng để nàng làm nhiều bộ quần áo còn những thứ này đều cầm , à ngươi mang nữ giới đưa cho Lục tiểu thư kia chưa?"


      "Hôm qua nô tỳ đưa qua, bà tử giữ cửa Lục tiểu thư phát tính tình, bất quá về cũng ngoan ngoãn đôi chút."


      "Hừ, thứ nữ mà được nuôi còn yếu ớt hơn con vợ cả, hài tử của lão gia như vậy mà được nuôi dưới danh tiếng của ta, là ngứa mắt." Nét mặt Phương thị biểu lộ vui vẻ, chưa bao giờ cảm thấy sung sướng như vậy, tám năm, nghĩ tới nàng còn có thể thắng người kia lần.


      Tác giả có lời muốn : Dè dặt viết mười chương trước xong đọc lại lần, cảm thấy tình tiết vẫn còn hợp lý, thở phào nhõm ~~~
      Dion, Phong Vũ Yên, huyendo4 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 12: Cố quốc công chết

      Ngâm Hoan cười cười, cũng tiếp, ngược lại Cố Dật Triết mím mím môi, "Cắt xong còn có thể lớn lại, tỷ nếu cắt hết phải cũng là chết héo hết sao."


      Lời Cố Dật Triết như sấm bên tai nện vào tâm Ngâm Hoan, ráng kiềm chế bàn tay ngừng run rẩy, Ngâm Hoan đem đặt cái ly trở về đến bàn, cười lớn với , "Mặt trời gần lặn rồi, tỷ còn bài tập chưa làm, tỷ về trước đây."


      Ra khỏi Phong Thanh viện, Ngâm Hoan cơ hồ là trốn trở về Trúc Thanh viện, An Hạ đằng sau đuổi kịp nàng, Ngâm Hoan đem chính mình ném ở giường, ngửa người nhìn nóc giường, nhìn tua cờ lắc lư, thỉnh thoảng hồi tưởng lời Lục đệ ở bên tai.


      Nhĩ Đông nghe An Hạ vội vàng vào phòng, còn chưa đến bên trong, liền nghe được tiếng cười của Ngâm Hoan, bao lâu tiếng cười kia tạm ngừng, Nhĩ Đông xông vào liền nhìn thấy Ngâm Hoan yên lặng nằm ở kia với hai hang nước mắt lăn dài má.


      "Tiểu thư, ngài làm sao vậy, ngài đừng doạ Nhĩ Đông mà." Nhĩ Đông xông tới ôm nàng đứng lên, Ngâm Hoan như búp bê đứt dây, tứ chi lực tùy ý nàng ôm lấy mà có chút phản ứng.


      ra là phải là ngươi nhân từ tranh người khác cảm thấy ngươi là có long tốt, tựa như bụi hoa kia, ngươi cắt nó về sau nó phát triển được, mà nàng Cố Ngâm Hoan là hèn mọn cũng ngoại lệ, , cho dù nàng tranh đoạt nhưng chỉ cần nàng là Thất tiểu thư của Cố gia Tam phòng nàng nhất định phải là bị loại trừ.


      Bởi vì nàng sinh ra so với các nàng ti tiện hơn sao.


      Ngâm Hoan hoảng hốt ngẩng đầu nhìn Nhĩ Đông, đời này người có trăm ngàn loại, hoa cũng có trăm ngàn loại, bởi vì nàng là đóa hoa đủ xinh đẹp, nên bị tiêu trừ sao?


      "Tiểu thư, ngài làm sao vậy tiểu thư?" Nhĩ Đông thấy chút ít tiêu cự trong mắt nàng, đưa tay sờ sờ mặt của nàng, Ngâm Hoan rốt cục khóc thành tiếng, trọng sinh hơn hai tháng, lần đầu tiên tâm tình bị dồn nén của nàng được thoát hết ra ngoài ...


      Đến giữa tháng chín, khí trời dần dần có chút mát mẻ hơn, Ngâm Hoan nhận được quần áo mùa thu năm nay nhiều hơn so với tỷ muội cùng bộ, ý tứ nhũ nương là theo phân phó của mẫu thân, dùng để đền bù bộ bị dơ lúc nàng rơi xuống nước.


      Sau khi thỉnh an xong các nàng liền nữ đường, Ngâm Hoan thuận đường qua phòng Cố Ngâm Phương, cửa liên tục được coi chừng bởi bà tử, bởi vì phụ thân trở về Huệ An, cũng tới ngày Tiền di nương được bỏ lệnh cấm mà nàng cũng cầu tình trong chuyện này.


      "Thất tiểu thư." Bà tử giữ cửa vừa nhìn thấy Ngâm Hoan liền hô tiếng, trong phòng Cố Ngâm Phương vừa nghe liền chạy tới bên cửa sổ hô to, "Cố Ngâm Hoan, ngươi là đến thăm để chê cười ta sao."


      "Lục tỷ, ta biết là tỷ ở trong đó nhiều ngày nên buồn bực, rất nhanh có thể bỏ lệnh cấm rồi." Ngâm Hoan đến bên cửa sổ nhìn nàng, vẻ mặt vui vẻ, "Lục tỷ nếu như thực buồn bực, muội muội nguyện ý đứng ở nơi này cùng ngươi chuyện giải buồn."


      Cố Ngâm Phương nhìn nàng thân quần áo mới, giận dễ sợ, lúc này là có oan uổng sai nàng rồi, đúng ra là chính mình đẩy nàng xuống nước nhưng nếu phải nàng năng lỗ mãng, làm sao mình lỡ tay như vậy.


      "Ai cần ngươi làm bộ có ý tốt." Nhớ lời tỷ tỷ, Cố Ngâm Phương cái gì nữa, 'Pằng' tiếng đem cửa sổ khép lại, bà tử kia ở bên cũng chỉ là xem kịch cho vui, vở diễn tỷ muội tình thâm phải diễn cho hết a, Ngâm Hoan mặt thoáng lên nét bị thương, cúi đầu rời khỏi.


      Hơn nửa ngày sau giấc ngủ trưa, Nhĩ Đông liền đem lời đồn đãi của bọn hạ nhân cho Ngâm Hoan nghe, 'Răng rắc' tiếng cành hoa bị cắt, Ngâm Hoan cầm lấy cây kéo cắm được nữa bình hoa, "Ngươi nghe ai ?"


      "Lúc nô tỳ phòng bếp thoáng nghe nhóm bà tử nhóm lửa ạ." Nhĩ Đông nhìn hoa mà tiểu thư nhà mình cắm vào, nhìn trước nhìn sau nàng đều thấy đẹp hơn so với Nhị tiểu thư cắm. Cho tới bây nàng chưa từng thấy tiểu thư nhà mình đặt bình hoa cắm hơn ngày, sau khi cắm xong Ngâm Hoan thường đem rút bỏ hết.


      Phòng bếp là nơi mà thông tin hỗn loạn nhất, nha hoàn bà tử giữ cửa nhàm chán luôn thích chuyện tào lao tại nhà bếp với những phiên bản khác nhau, đến cuối cùng là phiên bản tiểu thư Cố Ngâm Phương cấm túc nhưng nhuệ khí giảm, muội muội có lòng tốt đến thăm, vẫn còn bị tỷ tỷ trách mắng, người là người lớn mà lại chấp nhất với người hơn, lấy ơn báo oán, người thay đổi.


      Mà thứ danh tiếng này, rất nhanh bị truyền .


      "Trước nhà có cái bồn hoa, ta thấy cũng để , lần trước Lục thiếu gia đưa hạt giống tới, ngươi đem phân loại rồi đem trồng ."


      Ngâm Hoan để cây kéo xuống, lấy nhánh hoa cắm thêm vào bình, sai An Hạ ôm đặt kệ, đứng dậy ra khỏi phòng, lúc này ngoài trời là hoàng hôn mang theo mây đỏ, giữ lại chút ánh mặt trời mà chờ đợi ban đêm tiến đến.


      Đêm lặng lẽ đến, trong Cố phủ yên lặng mảnh, đột nhiên từ phòng lớn Tử Kinh viện đốt đèn dầu, người có thân hình cao lớn ra, người khoác món áo khoác, vội vã hướng viện tử Cố lão phu nhân đến, thân hình nhắn xinh xắn ra đón lấy người đó rồi gọi vài nha hoàn vào phòng.


      Phía đông chân trời vừa mới lộ chút ánh sáng, các bà tử sân giữ cửa đều ngủ gật, cửa lớn Cố phủ mở ra, người lập tức xuất rất nhanh biến mất sau đó.


      Cách hai ngày sau Ngâm Hoan mới biết được, chiến lại nổi lên, Cố quốc công suốt đêm đến Tây đột, Hoàng Thượng lại phái mấy vạn nhân mã tiến đến trợ giúp, tình hình chiến đấu khẩn cấp.


      Mà Ngâm Hoan chưa kịp gặp Mộc thị quá nửa tháng, tin Cố quốc công chết trận truyền trở lại, tin này giống như hòn đá lớn quăng vào giữa hồ yên ả tạo nên những ngọn sóng lớn.


      Sau khi Cố lão phu nhân nghe được tin dữ này ngất , trong lòng người Cố phủ bàng hoàng lên, Cố quốc công vừa chết, biết Cố gia này suy tàn chưa.


      Vốn trải qua chuyện này nên Ngâm Hoan hề lo lắng, ngoại trừ hai người đau lòng nhất là Cố lão phu nhân cùng Mộc thị, hai phòng còn lại lo lắng nhất chính là tước vị quốc công hoàng thượng có thu lại hay , khi thu hồi , bọn họ cũng có lý do gì ở nữa tại Cố phủ, ở riêng là chuyện nhưng sống như thế nào sau khi ở riêng mới là chuyện lớn, đặc biệt là đối với Tam phòng mà , chức quan này của Cố Vũ Thừa , ở riêng ở tuyệt đối có thoải mái như ở Cố phủ.


      Những thước lụa đỏ dùng trong đại thọ năm mươi Cố lão phu nhân chưa tháo xuống hoàn toàn bây giờ lại gắn lụa trắng lên, nhìn mà đau long. Ngâm Hoan luôn thấy nha hoàn bà từ lại đường với gương mặt buồn bã ỉu xìu mà đột nhiên cảm giác buồn cười, tiền đồ Cố phủ, từ phu nhân lão gia cho tới cái bà tử quét dọn đều lo lắng vô cùng.


      Trời vừa sáng, Ngâm Hoan khi dạo vườn hoa trong phật đường bất ngờ gặp được Mộc thị.


      Từ sau khi sống lại, ngay khi vết thương tốt lên rồi nàng thường phật đường này vào các ngày lễ, phật đường này được xây dựng từ lâu rồi, từ lúc Cố gia bắt đầu sinh sống tại nơi này nhưng về sau khi Cố gia nhân khẩu thịnh vượng lại xây them phật đường lớn hơn, nơi này cũng liền bị bỏ phế, chỉ có bà tử lớn tuổi thường xuyên đến quét dọn thôi.


      Ngâm Hoan quỳ ở bồ đoàn, chắp tay trước ngực nhắm mắt cầu nguyện, ngoại trừ Trúc Thanh viện cũng chỉ có cái chỗ này mới chân chính là thanh tĩnh đất, nhàn nhạt mùi thơm của gỗ quý lâu năm , cũng chỉ có tại đây, mỗi khi nàng vừa mở ra mắt vẫn thấy bản thân trong hình hài của tiểu nương, nàng vẫn còn sợ những gì xảy ra chỉ là giấc si mộng của nàng mà thôi.


      Mộc thị đứng ở cửa, rằng, nhìn cái tiểu bóng dáng kia quỳ ở bồ đoàn thẳng lưng mà thành tâm cầu nguyện, sau lưng bà tử quét dọn phật đường lại càng dám lên tiếng.


      "Phu nhân." Nha hoàn đứng bên cạnh Mộc thị cúi đầu tiếng, Mộc thị đưa tay ngăn cản nàng tiếp, nhàn nhạt liếc nhanh Ngâm Hoan, xoay người xuống bậc thang.


      Tư Kỳ đỡ phu nhân nhà mình rời , cũng lâu lắm lại quay trở lại, Lý bà tử vừa nhìn thấy nàng liền rất cung kính, "Tư Kỳ nương, ngài còn có cái gì phân phó?"


      "Lý bà bà như vậy giảm thọ Tư Kỳ làm sao, tiểu phật đường mấy năm nay có ai đến vậy tiểu thư trong đó là ai vậy." Tư Kỳ cười híp mắt nhìn qua Lý bà tử lại nhìn thoáng qua bên trong tiểu phật đường.


      "Từ lúc lão nô tới nơi này thấy có rất ít người tới ngoại trừ đại phu nhân đến này vài lần, nhưng bắt đầu từ tháng tám, Thất tiểu thư này cách mỗi năm ngày qua, đều là trời vừa sáng tới rồi, thường quỳ rất lâu, có lần lão nô còn nhìn thấy Thất tiểu thư lúc ra hốc mắt hồng hồng, nhìn giống như mới vừa khóc."


      "Bà Bà Thất tiểu thư nào, có phải tiểu thư bị đẩy xuống nước lúc đại thọ của Lão phu nhân ?" Thấy Lý bà tử gật gật đầu, Tư Kỳ cười hướng trong tay nàng đút vài vụn bạc, "Hôm nay đại phu nhân chỉ là tình cờ ghé qua, Lý bà bà cũng cần phải với Thất tiểu thư, tiền này liền cho bà bà về mua chút đường cho tôn tử ăn a." xong Tư kỳ liền trở về.


      Chưa tới giờ thìn, Tập Thu đến nhắc nhở Ngâm Hoan, do quỳ lâu nên lúc đứng dậy phải mất lúc lâu mới ra phật đường được, gặp Lý bà tử tâm tình tệ hỏi, "Lúc nãy hình như có người đến, có phải do Ngâm Hoan ở bên trong phật đường khiến người đó về?"


      "Làm sao Thất tiểu thư nghĩ vậy, là bà tử quen biết tới chuyện với lão nô chút thôi." Lý bà tử được chỗ tốt tự nhiên đại phu nhân tới, Ngâm Hoan ra hiệu Tập Thu cho Lý bà tử chút tiền, "Những ngày này quấy rầy nhiều, ngươi hãy nhận ."


      Lý bà tử cười híp mắt đưa Ngâm Hoan ra ngoài, đem bạc vụn hướng trong miệng khẽ cắn, đau răng còn cảm thấy cao hứng, trách được sáng nay có chim hót cửa sổ, thực là chuyện tốt a...


      Bốn ngày sau, di thể của Cố quốc công được đưa trở về thành Lâm An, lúc đưa vào linh đường, Cố lão phu nhân vốn được hai nha hoàn nâng đỡ bổ nhào tới quan tài của Cố quốc công, nàng bắt mở quan tài để nàng nhìn con trai nàng lần cuối, lúc quan tài vừa mở ra, nàng dường như ngất xỉu tại chỗ.


      Mộc thị đứng ở cửa nghe tiếng khóc ngừng truyền đến từ phía sau, thu lại đau đớn dưới đáy mắt, có người vội đậy nắp quan tài Cố quốc công lại, , "Phu nhân, lúc chúng ta đến quốc công rồi, vài vị huynh đệ mang quốc công trở về thấy trong tay quốc công luôn nắm chặt vật này."


      Mộc thị tay run run tiếp nhận hà bao bị nhuộm đầy máu kèm ít tro bụi từ biên giới, hà bao rách tả tơi khó có thể nhìn hình dáng ban đầu, bên góc bị rách lộ góc ngọc bội trắng noãn.


      Vừa nhìn thấy nó, thân hình nàng lung lay cái, Tư Kỳ sau lưng vội vàng đỡ nàng, Mộc thị siết chặt hà bao ít, hít sâu hơi, đem nước mắt nhịn trở về, "Phiền toái các ngươi, các ngươi chịu khổ nhiều ngày rồi, trước về nghỉ ngơi ."


      Ngày mai là bắt đầu phát tang, Mộc thị sai người tiễn những bộ hạ kia, cho tất cả nha hoàn lui ra thân mình lưu ở trong phật đường, quan tài kia mới đóng lại nửa, Mộc thị giữ chặt nắp quan tài, mới đứng vững cho mình ngã xuống.


      Hôm đại thọ Lão phu nhân chàng còn sống hảo hảo, hôm ấy chàng rời thân mình còn ấm áp, hôm nay lại chỉ còn lại khối thân thể lạnh như băng cổ còn lờ mờ vết khâu, tay Mộc thị run run vuốt Cố Vũ Lang mặt, rốt cục cũng khóc thành tiếng.


      Canh giữ tại bên ngoài, Tư Kỳ nghe phu nhân nhà mình tiếng khóc, len lén lau nước mắt, quốc công gia lần này, phu nhân phải làm sao bây giờ...


      Ban đêm tại Cố phủ, bên Trúc Thanh viện này Ngâm Hoan nàng còn nghe được tiếng khóc, tiếng chiêng, tiếng trống từ bên phật đường. Nằm ở giường nghe tiếng khóc ngừng vang lên.


      Cố quốc công ngay cả đứa con khóc tang cũng có, vợ chồng Cố quốc công thành thân mười ba năm, lúc ban đầu là cũng có hài tử, Mộc thị được nghi ngờ mang song thai, kết quả liều mạng sinh hạ được long phượng thai nhưng đứa chết trong bụng mà ngay cả nữ nhi cũng sống nổi qua bảy ngày.


      Sau đó bọn họ vẫn có hài tử, qua nhiều năm như vậy, Cố quốc công vẫn có nạp thiếp, ngay cả nha hoàn thông phòng cũng có, tình cảm vợ chồng tốt đến ghen chết người ngoài, Cố lão phu nhân vẫn muốn Cố quốc công nhận đứa con trai của em trai mình làm con thừa tự để tương lai thừa kế Cố phủ, Cố quốc công cũng đáp ứng.


      Mộc thị lúc này chắc chắn rất đau lòng, hai người vốn phu thê tình thâm, khi người rời trước, còn là phương thức như thế, người khác phải sống sót như thế nào đây.


      Ngâm Hoan nghĩ tới.


      Nàng chưa bao giờ có cảm giác như thế, cũng chưa bao giờ trải qua đoạn tình cảm sống chết như vậy nhưng chỉ cần tưởng tượng chút, là cảm nhận được nỗi đau đớn xé lòng trong đó, huống chi là người trong cuộc.


      Mùng sáu tháng mười ngày hôm đó, Cố phủ cửa lớn đón dòng người nối liền dứt, có khác với chúc thọ ngày đó chính là có thanh chúc mừng, có xe xe quà tặng, càng có khách nhân ăn mặc đẹp đẽ, cửa lớn là mấy lồng đèn trắng khiến khí tràn ngập bi thương.


      Ngâm Hoan thân y phục màu trắng đến trước linh đường, thanh than khóc càng thêm rang, đầu cài bong hoa màu trắng hoa , Ngâm Hoan muốn tới, phía trước đột nhiên cũng có người tới dem nàng đụng ngã mạnh đất, vòng tay tay gãy lìa...
      Last edited by a moderator: 17/4/15
      Dion, Phong Vũ Yên, huyendo8 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :