1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Trọng Sinh] Lời Tuyên Ngôn Của Trung Khuyển Hoạn Quan (Full) [Đã có ebook]

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Sấu Dầm

      Sấu Dầm Well-Known Member

      Bài viết:
      725
      Được thích:
      3,723
      Chương 73

      Nam Triều có phong tục lễ chùa vào ngày trăng tròn tháng mười .

      Ngày mười năm tháng mười năm Nguyên Ninh thứ mười , Thái Hậu nương nương vì muốn cầu phúc cho Hoàng Đế ốm đau giường , mang theo đoàn người đến chùa Dục Phật Tự ở Vũ Châu địa phương lân cận kinh thành , để ăn chay cầu phúc . Dục Phật Tự là ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất ở Nam Triều , tồn tại cùng Nam Triều từ lúc sơ khai đến tại lúc trước có vị tiên đế sau khi thoái vị liền xuất gia vào Dục Phật Tự , bởi vậy địa vị của Dục Phật Tự rất cao hương khói hàng năm đều cường thịnh .

      Dục Phật Tự tuy rằng ở kinh thanh , nhưng Vũ Châu là địa phương gần kinh thành , hoàng thất hàng năm cho người đến Dục Phật Tự ăn chay cầu phúc , Liễu Thanh Đường thân là Thái Hậu tự mình đến cầu phúc người khác thể chú ý . Mấy năm nay Thái Hậu cùng Hoàng Đế sóng ngầm mãnh liệt mọi người trong triều đều nhìn ra được , nay thấy nàng khua chiêng gióng chống Dục Phật Tự vì Hoàng Đế cùng hoàng thất cầu phúc , mọi người cũng chỉ nghĩ nàng muốn lấy thanh danh .

      Đại khái cũng chỉ có vài người thân cận với Liễu Thanh Đường mới đoán được , nàng chỉ vì muốn cùng tần đại tổng quản Từ An Cung ở chung chỗ mà thôi .

      Đương nhiên Liễu Thanh Đường đối với ngoại nhân vẫn đoan trang nghiêm nghị , trừ khi là người cực kì quen biết nếu căn bản có ai nghĩ nguyên nhân nàng xuất cung chỉ vì nữ nhi tình trường . Bởi vì Hoàng Đế vẫn triền miên nằm giường bệnh mà thế cục ở triều đình càng thêm mù mịt , hầu như mọi người đều cảm thấy Thái Hậu nương nương huy động người đến Dục Phật Tự cách xa kinh thành là có nguyên nhân , chừng bởi vì kinh thành sắp phát sinh chuyện gì mà nàng thể ở đấy , cho nên mới lựa chọn thời điểm này rời khỏi kinh thành cầu phúc .

      Nhưng thực tế , Liễu Thanh Đường chỉ vì muốn có cơ hội thả lỏng tốt , sau đó bên Tần Thúc cùng nhau nghỉ ngơi thời gian thôi . Từ khi ca ca nàng bắt đầu ở triều bộc lộ tài năng , phần lớn những người phe phái Liễu gia ở triều nắm quyền quyết định đại . Trước kia những kế sách Liễu Thanh Đường ngầm tính toán đều bị ca ca vơ vào người , hơn nữa so với nàng làm còn tốt hơn , ngắn ngủi hai năm chèn ép Vương thủ phụ lợi hại , trong thời gian này bởi vì Vương thủ phụ phải lo lắng chuyện Tiêu Hoài Húc ốm đau giường ,thừa cơ ly gián phe cánh Vương thủ phụ .

      Đoạn thời gian Liễu Thanh Đường lấy lui làm tiến kia phe cánh Vương thủ phụ có số người đắc ý vênh vào , khi đó làm vài việc hồ đồ , Liễu Thanh Đường lúc đó vẫn cho người nhìn chằm chăm , nắm chắc nhược điểm của bọn họ chờ thời cơ thích hợp từng việc lôi ra ngoài ánh sáng , hoàn toàn chặt đứt đường lui của đám người Vương thủ phụ . Lúc này thời cơ chín mùi , vừa vặn bị quốc cữu Liễu Thanh Dong lợi dụng , hung hăng đả kích Vương thủ phụ .

      Vương thủ phụ vẫn làm thủ phụ như trước , nhưng phía dưới còn rất nhiều Tham Tri chức vụ quan trọng , trong sáng ngoài tối dần dần đều đổi thành thân tín của Liễu gia hoặc là phe cánh trung lập . Vương thủ phụ từ từ mất dần quyền lực . Thế lực bên ngoài Tiêu Hoài Húc nắm giữ nhiều lắm , người trong tay Vương thủ phụ cũng có thể là người của Tiêu Hoài Húc . Lúc này Liễu Thanh Dong quả nhiên nước cờ ngoan tuyệt , còn cố ý để những người đó dâng tấu chương lên chọc tức Tiêu Hoài Húc , như vậy có thể xả giận cho nàng phần nào đó .

      chỉ có ca ca Liễu Thanh Dong nhà mình cố ý làm những hành vi chọc tức Tiêu Hoài Húc làm cho Liễu Thanh Đường cảm thấy buồn cười , ngay cả Tần Thúc càng ngày làm việc càng cay độc thường xuyên làm cho Tiêu Hoài Húc khó chịu , bởi vậy mới nam nhân ấy mà mặc kệ bao nhiêu tuổi có số thời điểm so với đứa trẻ còn ngây thơ hơn .

      Liễu Thanh Đường còn muốn Tiêu Hoài Húc sống vài năm , tốt nhất là vào năm nguyên ninh thứ mười năm , thời điểm kiếp trước nàng chết , để cho gánh lấy tội ác của trọn vẹn luật nhân quả . Hận ý theo nàng hàng đêm vào giấc ngủ tại nàng buông xuống được , nhưng những chuyện từng phát sinh nàng có cách nào quên được , Liễu Thanh Đường bây giờ chỉ muốn lấy mạng đền mạng . Nếu đời này Tiêu Hoài Húc chưa kịp tạo thành thương tổn cho bọn họ , cũng chỉ vì có năng lực mà phải có ý định , chỉ riêng điểm này thể là người vô tội . Huống chi kiếp trước nàng cùng Liễu gia còn có Tần Thúc gặp nạn sao có thể vô tội ?

      Chỉ năm năm nữa thôi , Liễu Thanh Đường ngồi xe ngựa nhìn Tần Thúc bên cạnh đưa cho nàng quả hạch , trong mắt lộ ra lưu luyến cùng ý cười . Còn năm năm là có thể xong tất cả , đến lúc đó có thể cho con nuôi kế vị , trừ bỏ phe phái triều đình cũ , bồi dưỡng số thần từ có khả năng phụng vì đứa , vì bồi dưỡng phe phái trung lập , sau đó năm năm Liễu gia bọn họ dần dần rút lui khỏi triều đình . Cho dù có năng lực ngầm bảo vệ bản thân , nhưng bề ngoài cũng muốn sạch .

      Nàng tin tưởng Tố Thư dạy dỗ đứa làm hoàng đế tốt , mà bi kịch Liễu gia phát sinh lần nữa . Đợi đến lúc đó nàng quản việc này nọ nữa , chỉ cần hưởng phúc tốt . Với trí thông minh của con nuôi có thể chỉ cần kế vị nhiều nhất hai năm , nàng có thể cùng Tần Thúc đến Ngự Thủy sơn trang , rời khỏi hoàng cung tràn đầy thị phi . Nhiều năm nàng lao tâm khổ tứ vì Liễu gia , vì triều đình như thế đủ rồi , chờ hết thảy ổn định nàng cũng chả muốn chức vị gì chỉ muốn cùng Tần Thúc sống tốt . Liễu Thanh Đường càng nghĩ càng cảm thấy cao hứng nâng má nhìn chằm chằm sườn mặt Tần Thúc .

      Tần Thúc phát ánh mắt nàng , trước tiên cầm quả hạch bóc sạch , lúc này mới nhìn về phía nàng , thấy mặt nàng tươi cười Tần Thúc nhịn được cũng cảm thấy vui vẻ . Chỉ cần nhìn thấy nàng cao hứng , liền vui vẻ cảm giác này quả nhiên là cần lý do .

      " Có gì vui vậy ?"

      Liễu Thanh Đường cười .

      " Nghĩ đến sau này chúng ta dưỡng lão ở Ngự Thủy sơn trang được ."

      Nàng xong giơ tay kéo đĩa quả hạch được bóc sạch đếm sáu hạt cho vào miệng . Nghe được từ dưỡng lão Tần Thúc sửng sốt , trong mắt cũng che dấu được chút mong chờ . Dưỡng lão từ này nghe hạnh phúc , ước mong lớn nhất cầu đâu xa , phải chỉ cần được cùng người trước mặt này bạch đầu giai lão sao . Hai người chỉ mới hai mươi mấy tuổi tính đến chuyện dưỡng lão , đúng là hẹn mà cùng chung suy nghĩ .

      Nét mặt Tần Thúc nhất thời mềm mại , Liễu Thanh Đường biết cũng rất mong chờ nhịn được cách bàn lôi kéo hôn lên chóp mũi , nhìn vào đôi mắt trong trẻo bình thường luôn hờ hững của .

      " Nhiều nhất là năm năm nữa , ngươi theo lão Thái Hậu này lui xuống hưởng phúc , sau đó mỗi ngày từ sáng đến tối đều phải theo bà lão này ."

      " Thanh Đường chút cũng già , về sau cũng già ."

      Cuối cùng Tần Thúc cũng được câu dễ nghe chọc cho Liễu Thanh Đường cười đến lúm đồng tiền xuất . Liễu gia người nào cũng có lúm đồng tiền , nhưng nếu cười cực kì vui vẻ nhìn ra . Liễu Thanh Đường khi còn bé thường xuyên cười ra má lúm đồng tiền , sau khi trưởng thành ít khi nào được cười cực kì vui vẻ ra má lúm đồng tiền . Ca ca nàng tuy rằng luôn cười ha hả , thế nhưng Liễu Thanh Đường cũng chưa từng thấy má lúm đồng tiền của xuất quá hai lần , về phần phụ thân nàng nghe lão quản gia khi mẫu thân nàng còn sống có từng xuất qua .

      " A , Tần Thúc ta muốn ăn cái này , ngươi bóc cho ta ."

      " Ăn cái này tốt đâu ."

      Tần Thúc đối với nương nương nhà mình càng lớn tuổi càng thích ăn những đồ ăn vặt của trẻ con cảm thấy bất đắc dĩ , mấy thứ này dễ dàng no bụng lại có dinh dưỡng , ăn những thứ này xong nàng thích ăn cơm , hơn nữa loại đồ ăn vặt này ăn nhiều nàng lại bị nổi nhiệt bị đau trong miệng .

      Mỗi lần như vậy Tần Thúc đều cảm thấy cả người lo lắng , so với thẩm vấn tội nhân cùng với lục đục đấu đá trong cung còn lo lắng hơn . Những việc khác đều có thể làm thuần thục , nhưng nương nương thích ăn vặt có cách nào ngăn cản , bởi vì cho dù biết những đồ ăn đó tốt nhưng chỉ cần nàng nhìn về phía bĩu môi quay ngoắt đầu , bất giác Tần Thúc liền cái gì cũng nghe theo ý nàng .

      Mỗi khi mama , Đào Hiệp hai người bọn họ ân cần dạy bảo phải để ý nàng ăn uống cho tốt , lúc bắt đầu cũng thầm hạ quyết tâm cho nàng ăn nhiều , về sau lại thành giúp đỡ Thanh Đường giấu diếm để cho nàng ăn thoải mái thôi . Lúc này tuy rằng miệng cho ăn nữa nhưng nhìn thấy Liễu Thanh Đường thiết tha nhìn chén quả hạch , giống như có chút chán nản chậm rãi ăn Tần Thúc lập tức cảm thấy nỡ , do dự chút lại .

      " Chỉ được ăn thêm chút nữa thôi đấy ."

      Cho dù biết nàng giả bộ , cho dù nàng cũng biết biết nhưng lần sau vẫn cứ tiếp tục lặp lại.

      Ngồi xe ngựa ngày đêm Liễu Thanh Đường ỷ vào có Tần Thúc bên cạnh chuyện gì cũng chiều theo ý nàng , ngay cả cơm trưa cũng ăn chỉ chăm chăm ăn đồ ăn vặt . Mama đến xem hồi chỉ có thể nhìn thoáng qua tần đại tổng quản khiển trách , cuối cùng đành bất đắc dĩ lắc đầu rời .

      Gần tối cũng tới Dục Phật Tự , Liễu Thanh Đường ở đại điện bái phật xong . Nếu đời có phật vì sao kiếp trước nàng lòng vì dân chúng vì người thân , vì sao người thân của nàng vô tội lại bị rơi vào kết cục kia . Nhưng nếu đời có phật nàng làm sao có thể sống lại lần nữa , đem tất cả lần nữa nắm ở trong tay . Liễu Thanh Đường kiếp trước tin phật , kiếp này lại biết có nên tin hay , nhìn đức phật tôn kính ở điện thờ lâu sau đó nhàng thở dài tiếng xoay người rời khỏi đại điện .

      Dục Phật Tự có lịch sử lâu đời bên cạnh đó còn có toàn trang viên nổi tiếng trồng được nhiều loại hoa sơn trà quý hiếm . Nghe rất nhiều năm trước có vị trụ trì cực thích ngắm sơn trà , liền xây dựng vườn sơn trà nho để chăm sóc , sau đó từ từ mở rộng chủng loại tới tại thành ngọn núi trồng các loại cây sơn trà , trong đó có vô số giống sơn trà quý hiếm , thời kỳ hoa nở rộ số người đến đây dạo chơi nhiều vô số , đương nhiên những người có thể vào đều phú quý .

      Rằm tháng mười vào đúng mùa trà , nghe Thái Hậu tôn quý nhất Nam Triều Liễu Thanh Đường muốn đến đây , còn cố tình đến sớm để ngắm hoa sơn trà vì vậy nửa tháng trước cả vườn hoa sơn trà thấy người ngoài nào , cả vườn hoa sơn trà ở trong trạng thái sẵn sàng chờ đón mình Thái Hậu nương nương . Mà cái người chiếm lĩnh vườn hoa sơn trà rộng lớn Liễu Thanh Đường lại là vì Tần Thúc .

      ra Liễu Thanh Đường đối với hoa sơn trà có cảm giác gì , nhưng nàng biết Tần Thúc thích hoa này , ở Từ An Cung thời điểm mấy bụi hoa sơn trà trong vườn nở hoa , đều dặn người trông coi cẩn thận , cho nên mấy bụi hoa sơn trà càng năm càng đẹp . Lần trước lúc con ẹt béo phá hỏng mấy bụi hoa , Tần Thúc chút nương tay 3 cái lông vũ màu lam để làm cho nàng cây trâm mới , làm cho con vẹt béo kia khi bọn họ nhìn đến vẫn thấy nó ủ rũ co rụt cánh rúc vào góc lồng .

      Cho nên Liễu Thanh Đường đặc biệt muốn đến Dục Phật Tự vào tháng mười ra là muốn để Tần Thúc ngắm hoa , chờ cho người Dục Phật Tự sắp xếp tốt , Liễu Thanh Đường lập tức lôi kéo Tần Thúc hoa viên ngắm sơn trà , cũng quan tâm lúc này đêm tối .

      Hai người đều mặc áo choàng , tay Tần Thúc còn cầm cái đèn lồng tay nắm chặt tay nàng ở con đường gạch đá màu xanh . Tháng mười khí trời bắt đầu lạnh , trong tay Liễu Thanh Đường còn nắm lò sưởi tay Tần Thúc đưa cho , chỉ là nàng cầm lấy liền có ý nghĩ tốt để cho Tần Thúc kịp phản ứng đoạt lấy đèn lồng trong tay , lôi kéo về phía bụi hoa , giống như đứa trẻ nôn nóng muốn tranh công rẽ vào con đường có ai qua , dọc đường làm rơi xuống vô số cánh hoa .

      Hoa viên im ắng chỉ có ánh đèn ở phía xa xa mờ nhạt , còn có ánh sáng từ cái đèn lồng Liễu Thanh Đường cầm ở tay ,. Từ xa nhìn lại xuyên qua bụi hoa lúc lúc giống như đom đóm mùa hè .

      Liễu Thanh Đường quanh co qua rất nhiều đường mòn , kéo theo Tần Thúc qua rất nhiều bụi hoa khiến cho hoa lá rơi đầy đầu , cuối cùng cũng tìm thấy gốc cây lớn nhìn qua hình như là hơn trăm năm , nhánh cây nở đầy hoa sơn trà lúc này mới vừa lòng đem đèn lồng treo lên nhánh cây , kéo Tần Thúc ngồi dưới tàng cây .

      Hoa cành nở tầng tầng lớp lớp rung động lòng người , có chút ánh sáng mỏng manh nhìn phá lệ động lòng người , nhưng mà ở trong mắt Tần Thúc tất cả những cảnh đẹp đó đều kém xa với Liễu Thanh Đường trước mắt nhắm mắt hít hơi sâu , sau đó quay đầu mỉm cười nhìn .

      " Năm nay sơn trà trong viện bị con vẹt béo kia làm hỏng ít , cho nên ta muốn mang ngươi tới nơi này xem , Tần Thúc ngươi có thích ?"

      Tần Thúc bị mê hoặc thích sơn trà bởi vì cảm thấy hoa này rất giống nàng , liền nhìn Liễu Thanh Đường chằm chằm trả lời câu hỏi của nàng trực tiếp cúi người hôn lên cánh môi nàng .


      p/s : hnay đền bù mn 3 chương nhé , từ mai mình post đều đặn trở lại , muahhh
      CHIMQUYEN, xukem, snow_angel_lily17 others thích bài này.

    2. caoduong

      caoduong Well-Known Member

      Bài viết:
      847
      Được thích:
      758
      truyen sap hoan goy.chaizzzzooo ơi
      .mu´n đọc ngoai truyem Huyên Ca vs thâˋy thuoc wa deeee:yoyo40::yoyo40:
      Linh Sờ Tinh thích bài này.

    3. Sấu Dầm

      Sấu Dầm Well-Known Member

      Bài viết:
      725
      Được thích:
      3,723
      hình như k có ngoại truyện đó đâu @caoduong , lâu lắm mới thấy
      Linh Sờ Tinhcuncon thích bài này.

    4. caoduong

      caoduong Well-Known Member

      Bài viết:
      847
      Được thích:
      758
      tại ko thâ´y đăg truyen nen tui đọc truyen trong thâˋm lặg đóa mơˋ:yoyo60::yoyo60:
      Sấu Dầm, Linh Sờ Tinhcuncon thích bài này.

    5. Linh Sờ Tinh

      Linh Sờ Tinh Well-Known Member VIP

      Bài viết:
      1,074
      Được thích:
      9,128
      Sấu trở lại tung luôn loạt bom hả?
      Sấu Dầmquỳnhpinky thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :