1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Hiền Thê Khó Làm - Vụ Thỉ Dực

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 55


      Vương gia bị thương, tất cả mọi người trong phủ, từ nữ chủ nhân đến người làm đều rối loạn.

      Dĩ nhiên, tại hai quân vẫn còn giao chiến, chuyện Túc vương bị thương là bí mật, trừ ít tướng lĩnh cấp cao biết ra, những người khác biết, để tránh dao động lòng quân ------- Túc Vương mặc dù phải là tướng lĩnh lãnh đạo quân, nhưng cũng là nhân vật Hoàng đế phái tới trấn thủ Đồng thành để ổn định lòng người ý nghĩa, đại biểu cũng khác nhau. Mà trong phủ, A Nan cũng khỏi xuống tử lệnh giấu kín việc này, ai dám lắm mồm đem tin tức lộ ra ngoài, giết cần hỏi.

      Bóng đêm thâm trầm trong vương phủ mảnh đèn dầu sáng rực rỡ.

      A Nan đứng ở hành lang, ngừng nhìn ra hướng cửa, mặt thần sắc cực kỳ nóng nảy,

      Triệu tướng quân mặc dù sai người tới báo cho nàng để nàng có chuẩn bị, nhưng bởi vì Túc Vương bị thương là chuyện tạm thời thể tiết lộ ra ngoài, chỉ đành phải để đêm xuống mới có thể đưa người về nhà.

      Thời gian trôi qua, A Nan chỉ cảm thấy khí trời càng ngày càng lạnh, tâm cũng dần trầm xuống. Trong tay ôm lò sưởi sớm còn nhiệt độ, A Nan cũng còn bình tĩnh để ý cái này, ném cho mama phái sau. Đứng lâu, A Nan chỉ cảm thấy toàn thân cũng nhiễm khí lạnh rồi.

      “Tiểu thư, nô tỳ chà xát người cho ngài nhé.” Như Thúy kéo tay A Nan xoa xoa, an ủi: “Tiểu thư đừng lo lắng, Lâm hiệu úy Vương gia thoát khỏi nguy hiểm rồi, có chuyện gì đâu. Hơn nữa nô tỳ cũng tin tưởng Vương gia hiền đức được trời phù hộ, ông trời cũng dám thu mệnh của ngài ấy đâu….”

      A Nan nghe có chút buồn cười, nha đầu này đới với Sở Bá Ninh đến cùng có bao nhiêu lòng tin đây, cho là Sở Bá Ninh cường đại đến mức ông trời cũng dám làm tuyệt mệnh.

      Đột nhiên, cửa truyền đến tiếng động, thần kinh A Nan rung lên, biết là người trong quân đem Sở Bá Ninh trả lại rồi.

      A Nan vội vàng giẫm giẫm bàn chân đông cứng nghênh đón, cầm theo ngọn đèn dầu ở bên trong, A Nan đầu tiên là thấy bốn gã binh lĩnh mang cỗ kiệu, màn kiệu được giấu chặt chẽ, hoàn toàn thể nhìn thấy tình huống bên trong. Bên kiệu là Mộc Viên Nhi cùng Ôn Lương thân bạch y theo, lúc này Ôn Lương giống bộ dáng bình thường, vẻ mặt nghiêm nghị, bóng đêm tuy che giấu được tuyệt đại phong hoa, nhưng giống như kinh thành đệ nhất mỹ nam lại trong chốn phồn hoa, phong hoa tuyệt đại, phong lưu như hoa, khiến vô số trái tim thiếu nữ trong kinh thành rung động.
      Bộ dáng của Ôn Lương lúc này, A Nan cũng có chút cảm thấy có chút giống quân sư, nhưng nàng tình nguyện là nhìn thấy vẻ mặt cợt nhả của Ôn Tử Tu, như vậy liền biết chuyện có nghiêm trọng như vậy.

      Trừ Ôn Lương, theo còn có Cố đại phu, A Nan liếc nhìn Cố đại phu, còn có cả đại phu theo, có thấy được tình huống cực kì nguy hiểm.

      Ôn Lương thấy A Nan, hít sâu khẽ gọi: "Vương phi."

      A Nan miễn cưỡng cười cười, tầm mắt dừng lại cửa đóng chặt của cỗ kiệu, vội vàng : “Xin đem Vương gia đưa vào trong nhà.” xong, A Nan dẫn bọn vào phòng ngủ.

      Cỗ kiệu dừng lại ở chính phòng của nàng dừng lại, Ôn Lương vén rèm lên, giọng cái gì, lại thấy bên trong kiệu chỉ trầm mặc. Bóng đêm quá dày, A Nan cũng tình huống của người ngồi trong kiệu, trong lòng liền thấy phiền não lo lắng, cũng có chút oán trách Vương gia nhà nàng, đến trong nhà, ngươi còn xuống kiệu còn ở trong đó làm gì?!
      Sau lát, bên trong kiệu rốt cuộc có động tĩnh, vang lên thanh khàn khàn của Sở Bá Ninh.

      "A Nan, tới đây!"

      A Nan biến sắc liếc nhìn quanh mày, người này trừ bốn binh sĩ đưa kiệu cùng Cố Đại phu, Ôn Lương, còn lại đều là tâm phúc của nàng, cũng phải sợ họ có ý tưởng gì. A Nan nhịn được liếc nhìn Ôn Lương, Ôn Lương lúc này cũng nhìn về phía nàng, lắc đầu vẻ mặt bắt đắc dĩ.

      A Nan chợt hiểu, Vương Gia, bệnh thích sạch của ngài lại tái phát sao?

      A Nan giọng đáp tiếng, tới vén rèm lên.

      Trong kiệu mảnh mờ mờ, A Nan có mắt nhìn trong đêm đen, chỉ mơ hồ thấy người ngồi ở trong kiệu, giống tư thế ngồi oai phong trước đây, mà là có chút uể oải dựa vào thành kiệu, hơi thở yếu ớt. Cách rất gần, mùi máu tươi xông vào mũi, nàng đề phòng, liền có loại cảm giác lập tức muốn ói.

      “A Nan, đỡ ta xuống….” Sở Bá Ninh giọng , hơi thở cực yếu.

      A Nan đưa tay đỡ lấy , nhiệt độ người Sở Bá Ninh rất thấp, mặc dù nghe Lâm hiệu úy mới hạ sốt, nhưng nhiệt độ này cũng thực thấp, khiến nàng có chút chua xót trong lòng.
      Sở Bá Ninh mượn lực đỡ của A Nan đứng lên, thân thể A Nan quá xíu chút bị ép vỡ. Thân thể A Nan nghiêng ngả, rất nhanh đứng vững. tự chủ của Sở Bá Ninh kinh người, dưới tình huống bị thương nặng như thế, cũng chỉ là mượn chút hơi sức A Nan đỡ xuống kiệu, thốt tiếng, Sau đó hai vợ chồng đỡ nhau cùng vào phòng.

      Người ngoài phòng nhìn nhau, trong bóng đêm nhìn hai bóng dáng kia, trong lòng khỏi có chút chua xót. Tình cảnh như thế, biết có bao nhiêu lần tới nữa, mà chiến tranh, lại khiến cho bao nhiêu dân chúng cửa nát nhà tan, khiến bao nhiêu gia đình vợ con ly tán, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh…..

      A Nan khó khăn đỡ Sở Bá Ninh vào trong nội thất, mắt thấy sắp đến trước giường, Sở Bá Ninh dưới chân lảo đảo cái, thiếu chút nữa ngã, A Nan trong lòng khẩn trương, kinh hô tiếng “Vương Gia”. may là theo tiến vào đầu là Ôn Lương định lên đỡ, nhưng rất nhanh bị Sở Bá Ninh bỏ qua.

      Ôn Lương nhìn nam nhân nằm xuống giường, ràng là gắng sức đến đầu đầy mồ hôi, nhưng vẫn cho người đụng vào, trong lòng đối với tính tình thích sạch này của là miễn bàn. Cho đụng cái cũng đâu có chết, người này luôn có bộ dáng như vậy cho dù có khó khăn thế nào cũng chịu cho người khác đụng vào. Ôn Lương liếc nhìn bên người làm dưới chỉ huy của thiếu nữ chuẩn bị nước nóng cùng quần áo sạch, đột nhiên bừng tỉnh hiểu ra.

      Nơi này phải còn có nữ nhân khiến nam nhân này nguyện ý đụng chạm sao?

      Ôn Lương khỏi cười, trong lòng có chút bỉ ổi mà nghĩ, may là nam nhân này nguyện ý đụng thê tử của mình, vĩnh viễn là xử nam, nếu duy trì loại tính tình cổ quái này đến chết già, đúng là ứng nghiệm với lời cao tăng số mệnh “ Khắc thê tuyệt tử” rồi.

      “Ôn đại nhân, xin ngài đừng giống đầu gỗ ở chỗ này chặn đường được ? Ngài muốn cười, mời ngài ra bên ngoài, ngước mặt lên mà cười với ông trời, tin tưởng nhất định càng có hiệu quả.”
      Như Thúy bưng chậu đồng sạch vào, thấy phong hoa tuyệt đại bạch y nam tử mặt lộ ra vẻ mặt bỉ ổi, khỏi nhíu mày, mất hứng .
      Ôn Lương sửng sốt chút, thấy mỗi lần gặp nha hoàn này đều nghẹn lời, lần này cũng ngoại lệ, nghe được trong lời của nàng có ý tứ, là có cảm giác khác lạ, nhưng mình đúng là ở nơi này cản trở đường, chỉ có thể sờ mũi cái rồi lui ra.
      Trong phòng loạn thành mảnh, chỉ vì di chuyển lần này, vết thương của Sở Bá Ninh lại bị vỡ.
      A Nan nhìn mảnh vải ngực Sở Bá Ninh nhuộm đầy máu, sắc mặt trắng bệch, nhưng vẫn cố gắng giữ cho mình trấn định để chỉ huy người làm. Cố đại phu cũng kịp hành lễ bị Ôn Lương kéo vào bên trong phòng, bôi thuốc băng bó vết thương của Sở Bá Ninh thêm lần nữa. A Nan đứng ở bên nhìn lòng lo lắng, dò xét cẩn thận nam nhân giường. Dưới ánh đèn sáng ngời, sắc mặt của Sở Bá Ninh tái , bởi vì lần bị thương này gương mặt cũng nhanh chóng gầy nhiều, màu da trắng bệch, có vẻ cặp mắt kia tĩnh mịch càng thấy sâu thẳm lường được, làm cho người ta dám nhìn thẳng. Khi Cố đại phu cởi y phục của , nhìn vết thương, mùi máu tươi gay mũi, khiến trái tim A Nan phát rét.
      Trong lòng A Na quặn đau, lại thêm lần nữa hận chết Triệu Kỳ Hoa, sau đó lại tiếc mà oán giận nam nhân này của mình, trong lòng tức giận: ràng đồng ý bảo vệ bản thân, bên cạnh còn có Ảnh vệ hoàng gia che chở, như thế nào lại phòng được cái ám tiễn. ràng là vì cứu Triệu Kỳ Hoa mới làm cho người ta phản ứng kịp mới bị thương….
      A Nan rũ mắt xuống, thời điểm này, thể để cho mình lộ ra cảm xúc quá nhiều.

      Sau khi chờ Cố đại phu băng bó vết thương cho Sở Bá Ninh xong, Ôn Lương cùng Sở Bá Ninh mấy câu, trong lời đều là công việc trong quân, sau khi xong, Ôn Lương với A Nan đứng bên: “Vương phi, Vương gia giao lai cho ngài, Tử Tu còn phải về doanh trại, cũng làm phiền nữa.”
      A Nan gật đầu, sai người đưa Ôn Lương ra ngoài. Mà Cố đại phu lưu lại, A Nan cũng sai người đưa Cố đại phu nghỉ ngơi.

      Chờ cho mọi việc được an bài xong xuôi, A Nan đứng ở trước giường lẳng lặng nhìn gương mặt tái nhợt thon gầy của Sở Bá Ninh, bất tri bất giác nước mắt lã chã rơi xuống, im lặng khóc.

      "Đừng khóc......"

      Sở Bá Ninh mở mắt, trái tim chấn động, khó khăn đưa tay muốn giúp nàng lau nước mắt.

      A Nan chân mềm nhũn, ngồi xổm trước giường, lôi kéo tay của chống đỡ ở trán đột nhiên gào khóc lớn lên, nghe tiếng khóc nức nở đó khiến Sở Bá Ninh thương dứt, mắt thấy vậy định đứng dậy ôm nàng vào trong ngực trấn an, ai ngờ thiếu nữ khóc thê thảm lại ngẩng đầu lên, mặt hung ác nhìn chằm chằm , há mồm liền quát to lên :

      " cho phép nhúc nhích!"
      Sở Bá Ninh nhất thời chết lặng, ngoan ngoãn cử động, chỉ là vẻ mặt có thoáng kinh ngạc, chưa từng nghĩ tới tiểu thê tử này của mình xưa nay ôn thuần giống như mèo con giờ lại có thể hung hãn thế này.

      Sau khi mắng xong, A Nan lại tiếp tục khóc lên, tiếng khóc nức nở nghẹn ngào mặc dù có lớn như mới vừa rồi, nhưng cũng làm cho lòng người phiền não.
      Bên ngoài, Như Thúy Như Lam đem đám nha hoàn cùng mấy ma ma đuổi xa xa, hai người canh ở cửa nghe tiếng khóc trong phòng, đồng thời ngẩng đầu nhìn trời, họ mới thừa nhận tiếng khóc bên trong khóc như chết cha chết mẹ, có chút nào giống dáng vẻ nữ nhân là vương phi nhà họ đâu….

      Sở Bá Ninh rất nhanh liền phục hồi lại tinh thần, mặc dù người khóc lúc này thực có hình tượng, nhưng loại biện pháp khóc cố kỵ này khiến cho lòng vô cùng thoải mái, rất muốn nàng ngừng khóc, nhưng xưa nay là kẻ biết dỗ người, lập tức biết phải làm thế nào. Trong lúc bất chợt, chỉ cần nàng đừng khóc, nguyện ý làm bất kỳ chuyện gì. Hơn nữa mỗi khi cử động cái, A Nan dùng cặp mắt khóc đến sưng đỏ trừng , khiến dám nhúc nhích nữa.
      Sở Bá Ninh nhíu mày, đường đường là vị Vương gia nha, trừ Hoàng đế, cần nghe ai, cũng có kẻ nào dám ra lệnh. Nhưng tại, thiếu nữ khóc ngồi xổm trước giường, chỉ vì câu của nàng, khiến cho chỉ có thể lặng lẽ chịu đựng dám nhúc nhích xuống ôm nàng.
      Mà nàng cứ khóc thút thít như vậy, bất tri bất giác khiến cho trái tim dâng lên nỗi đau đớn, so với vết thương lồng ngực còn làm người ta khó chịu hơn nhiều.

      “Hu hu…. Chàng có biết ta lo lắng như thế nào …. Hu hu…..” A Nan đứt quãng, thanh khóc đến khàn khàn.
      Sở Bá Ninh dịu dàng nhìn nàng, mặc dù hình tượng của nàng lúc này tốt lắm, nhưng lại làm lòng của như có luồng máu nóng chảy qua, vừa ấm áp vừa mềm mại lại vừa thương. Mà đôi mắt đen được nước mắt rửa trôi sáng long lanh như bảo thạch, đô imắt hồng hồng, đáng .
      lát sau, A Nan rốt cuộc thút tha thút thít ngưng tiếng khóc.
      A Nan cũng hiểu được cần có chừng mực, nữ nhân phải biết dùng nước mắt vừa đủ để có thể khiến nam nhân đau lòng, nhưng khóc quá nhiều, chỉ khiến nam nhân thêm phiền lòng. Sở Bá Ninh mặc dù bày tỏ cái gì, nhưng A Nan biết là trong lòng cũng dễ chịu hơn vì thân thể có vết thương, hơn nữa bắp thịt cứ bị băng chặt như vậy, biết có phải ngọ nguậy động đến vết thương hay , trông có vẻ đau.
      A Nan dùng khăn xoa xoa nước mắt, mắt sưng phù, có thể nghĩ nàng mới vừa rồi khóc đến rất đau lòng.
      Sở Bá Ninh thở phào rốt cuộc nàng cũng ngừng khóc, miệng tuy , nhưng cái cảm giác đau đớn trong tim cũng từ từ phai .

      Sở Bá Ninh rất muốn về hướng A Nan, ôm nàng an ủi, ai ngờ sau khi A Nan đứng dậy sửa sang xong dáng vẻ, lại cung kính hướng thi lễ cái, : “Thần thiếp tốt, xin Vương gia thứ tội.”

      Sở Bá Ninh nhăn mày lại.

      Kể từ đêm A Nan thổ lộ đó về sau, A Nan trước mặt người mặc dù vẫn giữ bộ dáng lấy chồng là trời, nhưng cũng dần dần lộ ra bản tính, giữa bọn họ chung đụng rất là hòa thuận. Nhưng tại, A Nan lại lộ ra bộ dáng cung kính như lúc vừa mới thành thân vậy, khiến quen, thậm chí cảm thấy hết sức vui.
      A Nan sau khi xin tội xong, cũng còn chờ cho đứng dậy, tự mình đứng dậy ra ngoài sai nha hoàn mang nước nóng tới, A Nan nhúng ướt khăn lông, sau đó vắt khô, A Nan trở lại trước giường, hướng Sở Bá Ninh tiếng : “ Vương gia, xin cho thần thiếplau mặt cho ngài.”
      Sở Bá Ninh nhìn nàng, hề lên tiếng.

      A Nan rũ mí mắt xuống, tiến lên bước, đem mái tóc rơi lòa xòa trước ngực vén ra phía sau vai,dịu dàng tỉ mỉ rửa mặt cho , sau đó lại dùng nước nóng rửa sạch tay chân cho , lại đổi y phục người .
      A Nan như thê tử bình thường phục vụ trượng phu, chờ tất cả chuẩn bị xong. A Nan sai nha hoàn vào thu dọn đồ đạc. Nha hoàn tốc độ rất nhanh, lập tức liền dọn dẹp trong phòng sạch .

      “Chờ chút, các ngươi đem chiếc giường dài bên ngoài kia chuyển vào đây…” A Nan nhìn phòng vòng, chỉ vào tủ quần áo, “Để ở đó .”
      Bọn nha hoàn biết nàng muốn mang thêm giường vào để làm gì, nhưng thấy vương gia ngồi ở tít đầu giường cũng lên tiếng, liền đáp tiếng rồi dọn thêm giường.

      Chờ nha hoàn đem giường dời đến vị trí A Nan chỉ định, A Nan xoay người đối mặt Sở Bá Ninh, mặt ôn hòa rất chọc người, cười mỉm :
      “Vương gia, tối nay thần thiếp ngủ ở chỗ này, cũng tiện chăm sóc ngài, chờ sau khi ngài khỏe chút, thần thiếp tự dọn đến phòng bên ngoài, xin ngài yên tâm mà nghỉ ngơi”.
      Sở Bá Ninh đưa mắt nhìn thẳng nàng, thanh mang theo vẻ lại lẽo : “ A Nan, nàng làm cái gì vậy?”

      A Nan lại giống như là bị sợ, có chút uất ức, sợ hãi : “Vương gia, ngài phải tướng ngủ của thần thiếp tốt sao? Thần thiếp đây là sợ tướng ngủ của mình tốt làm ảnh hưởng đến ngài, khiến miệng vết thương của ngài nứt ra làm thế nào?”

      Sở Bá Ninh nhất thời ngây ngô, A Nan thẳng thắn đem lời của trả lại cho , đúng là khiến á khẩu trả lời được.
      Vương Gia, cái này kêu là tự gây nghiệt a!

      Sở Bá Ninh hồi 1 : khổ sở nếm tư vị tự gây nghiệt, mà vẻ mặt của vị tiểu vương phi kia cũng là biểu thành , vẻ lạnh lùng trong mắt thế nào cũng dấu nổi, Sở Bá Ninh nghĩ chút liền biết đây là A Nan tức giận ? Mà tức giận cái gì? Chẳng lẽ là tức giận vì bị thương….

      So với tư chất ngốc nghếch của A Nan, Sở Bá Ninh hiển nhiên là thông minh hơn chỉ lần, rất nhanh liền đem cách làm của A Nan hiểu , thấy có chút buồn cười lại có chút bất đắc dĩ, mà nhìn A Nan mang chăn về hướng chiếc giường kia, liền biết nàng quyết tâm muốn ngủ ở đó.

      Cái này cũng tính, khi Sở Bá Ninh thấy A Nan phồng má dò thân cầm gối đầu ma xui quỷ khiến thế nào đưa tay đem gối đầu kéo lấy, đôi mắt A Nan mở to ngạc nhiên, mặt khỏi có chút hơi nóng, làm thế nào cũng chịu buông tay.

      A Nan thấy chịu buông tay, cũng bướng bỉnh với , tránh cho nàng lúc vô ý, làm hại vết thương của lại nứt ra. A Nan rất sảng khoái buông tay, trực tiếp ra ngoài, qua mấy phút sau, lấy cái gối đầu mới trở lại, nghĩ là nên tìm nha hoàn mở hộc tủ cầm gối đầu mới.

      lát sau, nha hoàn đem thuốc sắc bưng lên A Nan rất cẩn thận nâng Sở Bá Ninh dậy uống thuốc, sau đó dìu nằm xuống, nhìn bộ dáng của , trong lòng cực kỳ đau lòng, chỉ là A Nan mấp máy môi, nhàng : “Vương gia, ngài cứ nghỉ ngơi tốt cho khỏe, có chuyện gì liền kêu tiếng, thần thiếp ở ngay bên cạnh coi chừng.”

      Sở Bá Ninh mở miệng mấp máy, rất muốn A Nan lên giường ngủ cùng , cũng sợ tướng ngủ của A Nan tốt chạm đến vết thương của ---- ra , A Nan trừ lúc bởi vì trời lạnh đem thân thể uốn thành con tôm , cũng là vô cùng an phận…. Nhưng mà A Nan cho cơ hội mở miệng, liền tắt đèn, sau đó cởi áo, trực tiếp nằm ở chiếc giường kia đắp chăn ngủ.
      Sở Bá Ninh mặc dù bị thương rất nặng, nhưng bởi vì những ngày này đều ở trong trạng thái nửa mê nửa tỉnh vượt qua, hôm nay vất vả mới thanh tỉnh, thế nhưng lại muốn ngủ tiếp. Sở Bá Ninh từ từ chống thân thể lên, ở trong nhà ngọn đèn yếu ớt lóe sáng, thấy người ở giường cuộn mình thành kén tằm, nhìn kỹ còn tưởng chỉ có mấy cái chăn bông.

      Mặc dù biết giường có chăn lông đệm giường, chăn cũng đủ dày, tuyệt đối nàng bị lạnh, nhưng Sở Bá Ninh làm thế nào cũng ngủ được, trong lòng lo lắng. Mặc dù bởi vì tác dụng của dược liệu, người vừa mệt lại bị thương, thần kinh tê dại, khiến cho dễ chịu chút nào, nhưng đôi mắt lại nhịn được nhìn về hướng chiếc giường đằng kia.

      Đêm dần khuya, A Nan cũng trong lúc miên man suy nghĩ cũng từ từ ngủ thiếp . Bởi vì Sở Bá Ninh bị thương, khẩn trương suốt buổi tối khiến cho tinh thần nàng cực kỳ mệt mỏi, rất nhanh liền ngủ thiếp .

      biết qua bao lâu, Sở Bá Ninh vén chăn đứng dậy, ôm vết thương người từng bước từng bước từ từ về phía trường tháp, chỉ là mới được mười bước, toát mồ hôi lạnh, có thể thấy được mười bước này khiến dễ chịu. Rốt cuộc được đến nơi, Sở Bá Ninh có chút thở gấp, nhưng mặt lại lộ ra nụ cười nhàn nhạt.

      Sở Bá Ninh vén góc chăn lên, dịu dàng nhìn gương mặt trắng hồng hào của thiếu nữ ngủ. Trường tháp mặc dù so sánh được với giường lớn, nhưng có chiều rộng mét chiều dài hai thước, hai người nằm lên hoàn toàn thành vấn đề, huống chi bây giờ là mùa đông, hai người ôm nhau ngủ mới bị lạnh.

      Sở Bá Ninh trực tiếp vén chăn lên nằm vào, loạt động tác này khiến đau đến nỗi thân đầy mồ hôi, lại cắn răng chịu đựng từng đợt đau đớn, rên than tiếng. Chờ trận đau kia qua , Sở Bá Ninh vươn tay cầm tay nàng tạo thành quả đấm, cảm thụ cảm giác có nàng bên cạnh… Có cảm giác mềm mại lại vừa an tâm, Sở Bá Ninh rốt cuộc cũng buông lỏng tinh thần, dần dần chìm vào giấc ngủ…..
      minhminhanhngoc, levuong, Halong-ngoc5 others thích bài này.

    2. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 56

      buổi sáng mùa đông, trời trắng xám mảng u tối mù mịt, ngay cả khí thở ra dường như cũng muốn đóng băng, trời lạnh gai người.
      Nhưng mà trời đông lạnh như vậy, A Nan lại cảm thấy được ngay luồng lửa nóng, cả người đều tức giận đến sôi trào.

      A Nan nhìn nam nhân mê man bên cạnh, rất muốn siết chặt tay rống to: Ngươi TMD, có giường ngủ chen chúc qua tràng kỷ làm gì chứ? Dày vò chính mình như vậy làm gì? Cho dù muốn người ta đau lòng cũng nên dùng cách này tự dày vò a!!!
      A Nan nén tức giận trong lòng, vẫn là vội vàng bò qua, cẩn thận xốc chăn lên, lại mở ra trung y màu trắng trước ngực của , dò xét miệng vết thương bên trong của , thấy băng vải chỉ có chút xíu máu đỏ, A Nan rốt cục nhõm thở phào.
      Tuy biết mò qua bằng cách nào, nhưng A Nan lại cảm thấy thất vọng với bản thân nhiều hơn, sao lại ngủ mê như vậy a? Lại để bò lên giường cũng biết...... A Nan tự kiểm điểm bản thân lần, hình như mình mỗi khi vào đêm đông chỉ cần bên người có hỏa lô ấm áp hoặc bên cạnh, đều ngủ rất ngon. Trước khi xuất giá, vào mùa đông, buổi tối nàng đều lén lút kéo Như Thúy giúp nàng làm ấm giường, sau đó liền ngủ thẳng đến khi trời sáng. Sau khi xuất giá, nàng có bạn giường trường kỳ làm ấm giường, cần Như Thúy giúp nữa, như trước ngủ được tốt lắm. Nhưng tại, thói quen làm nàng cảm thấy tốt tốt, tốt!
      Mặc dù A Nan ảo não, nhưng vẫn chỉ có thể tự sinh hờn dỗi trong lòng, cách nào đem cơn giận kia bộc phát lên người nam nhân giường ---- Bởi vì vẫn bị thương, điều này làm cho nàng thập phần bực mình.
      A Nan rút tay bị bàn tay to của Sở Bá Ninh nắm giữ, giúp đắp chăn lại, cẩn thận bước qua xuống giường, mặc vào quần áo đặt hòm gỗ tử đàn bên cạnh, rất nhanh liền mặc thành giống như gấu mèo.
      A Nan xem xem Sở Bá Ninh còn ngủ giường, mím mím môi, đành phải tự mình ra ngoài tìm nha hoàn phân phó việc. Nàng dám đem nha hoàn kêu vào, nếu nhìn vào tình hình trong phòng, cũng biết các nàng ấy nhìn nàng thế nào, có lẽ cho rằng nàng xứng đáng với danh đố phụ, thế nhưng lại đem lão công bị thương đuổi đến giường ngủ......
      Đợi A Nan rời khỏi nội thất, bên ngoài vang lên thanh của nàng, Sở Bá Ninh mở mắt. Ánh mắt kia hề có vẻ mới tỉnh mông lung, mà là mảng thanh u thâm thúy.
      Sở Bá Ninh quấn lại chăn người, tuyệt đối thừa nhận là vì biết đối mặt với tức giận của A Nan như thế nào, cho nên mới giả bộ ngủ.
      Đường đường Túc vương thiên tuế. trong kinh thành là đệ nhất nhân chỉ dưới Hoàng đế, chưa từng sợ ai, cho ai mặt mũi bao giờ? Nhưng hôm qua tiểu thê tử xưa nay ôn thuần như mèo đột nhiên phát uy, vẫn là khiến theo bản năng liền sản sinh hành động tránh mũi nhọn. Thẳng đến sáng hôm nay, A Nan vừa động liền tỉnh, chỉ là biết đối mặt thế nào, đơn giản giả vờ ngủ.
      Quả nhiên, tuy rằng mở mắt, nhưng nghe hô hấp nặng nề của A Nan liền biết nàng lại nổi giận. May mắn, nàng tuy giận nhưng vẫn quan tâm , còn xem xét miệng vết thương của , điều này làm cho Sở Bá Ninh cảm thấy tối hôm qua phen dày vò của mình là đáng giá.
      Lần này Sở Bá Ninh cảm thấy may mắn, bên ngoài, A Nan muốn cho nha hoàn nhìn thấy tình cảnh bên trong, chỉ có thể cho nha hoàn đem đồ rửa mặt đến ngoại thất, thổi gió lạnh rửa mặt xong, A Nan hỏi Như Lam: "Thuốc của Vương gia sắc xong chưa?"
      " xong rồi, muốn đem qua sao ạ?" Như Lam hỏi. Như Lam là nha hoàn thận trọng bẩm sinh, nếu A Nan sợ lạnh mà đến tận ngoại thất rửa mặt liền biết trong phòng có chuyện nàng muốn cho người ta thấy, thói quen của Như Lam là vì chủ tử của mình che giấu, cũng hiểu được ứng phó thế nào.
      "Ừm, đem qua đây trước ."
      A Nan phân phó xong, bưng chậu đồng chứa nước ấm sạch từ tay nha hoàn rồi vào nội thất.
      Khi A Nan tiến vào, Sở Bá Ninh cũng thực trùng hợp "tỉnh".
      A Nan hầu hạ rửa mặt, lại phủ thêm áo lông dày cho , rồi mới cho nha hoàn bưng dược tiến vào.
      Bát thuốc tối như mực tản mát ra mùi lạ, A Nan nhớ tới đoạn thời gian trước ở Đồng Thành mỗi ngày đều uống thuốc đông y, hương vị kia đúng là...... Lúc này, A Nan nhìn Sở Bá Ninh lặng lẽ uống thuốc, trong lòng trận vui sướng khi người gặp họa.
      Quả nhiên cười người hôm trước hôm sau người cười!Lúc đó Sở Bá Ninh lạnh lùng nghiêm mặt cho nàng uống thuốc, tại đến phiên nàng thờ ơ đứng ngoài nhìn uống thuốc.
      Sở Bá Ninh lấy nước sạch súc miệng xong, liếc nhìn A Nan, A Nan nhanh chóng thu lại biểu tình vui sướng khi người gặp họa, khuôn mặt nghiêm túc nhìn cái, ý lạnh xa cách trong mắt vẫn chưa tiêu.
      Uống thuốc xong, nha hoàn bưng đồ ăn sáng lên, Sở Bá Ninh an vị ở giường ăn sáng. A Nan muốn miệng vết thương của lại rách ra, liền đem cái giường dịch chuyển qua bên cạnh giường coi như bàn, để trực tiếp ăn tại giường.
      A Nan giúp dọn chén, lại thêm chén cháo sau, tự mình ngồi vào bên trong bàn vuông tự mình ăn sáng, suốt thời gian đó câu. Tay cầm đũa của Sở Bá Ninh dừng chút, nhìn bóng dáng A Nan, trong lòng chỉ có thể thầm than tiếng.
      A Nan bướng bỉnh với
      Ăn xong bữa sáng, Cố đại phu mang theo hòm thuốc đến.
      Cố đại thu giúp Sở Bá Ninh đổi dược thay băng, kiểm tra tình trạng thân thể , có chút vui mừng : "Miệng vết thương của Vương gia khôi phục tốt lắm, cũng còn nhiễm trùng sốt, chỉ chờ miệng vết thương từ từ khôi phục là ổn. Vương gia, thỉnh ngài ngàn vạn lần đừng cho miệng vết thương nứt ra, nếu , để vết thương lại nhiễm trùng, rất phiền toái."
      A Nan nghe xong sợ hết hồn, nàng từ thời đại y học tiến bộ đến, vô cùng ràng vết thương nhiễm trùng là việc vô cùng nguy hiểm, lập tức thập phần nghiêm túc đem những việc Cố đại phu dặn dò chú ý nhất nhất nhớ kỹ, thậm chí cảm thấy đủ, còn thuận tay lấy giấy mực ghi lại.
      Sở Bá Ninh thoải mái dựa vào cái gối hình thù kỳ quái - là gối ôm lười biếng A Nan tự chế, con ngươi đen lấp lánh ý cười, ôn hòa nhìn tiểu thê tử dùng bút cùng vở ghi chép Cố đại phu dặn dò.
      Cố đại phu thấy A Nan là Vương phi tôn quý, lại vì việc này nghe nghiêm túc, trong lòng đột nhiên cũng tràn đầy nhiệt tình, đem những thứ mình biết tất tần tật trút hết ra, A Nan múa bút thành văn, viết đến thái dương đều ra tầng mồ hôi, trong lòng khỏi có chút càu nhàu, như thế nào lại phải chú ý nhiều chuyện như ậy? Tuy nàng học y, trước kia cũng chưa từng để ý đến vấn đề này, cảm thấy Cố đại phu là thầy thuốc, mới có quyền lên tiếng, liền nghiêm túc đem lời Cố đại phu đều viết xuống.
      Sở Bá Ninh thấy buồn cười, lòng biết bộ dáng nghiêm túc của A Nan cực dễ dàng kích thích nhiệt tình dạy dỗ của người khác, Cố đại phu đến miệng lưỡi đều khô, A Nan cũng viết đến đầu đầy mồ hôi, cuối cùng vẫn là Sở Bá Ninh đành lòng để A Nan tốn sức, ho tiếng, khiến Cố đại phu rốt cục ngừng lời, nhanh chóng xách hòm thuốc chạy.
      Cố đại phu lau mồ hôi: còn nán lại lâu hơn, e rằng đồ ở đáy hòm của đều phải dốc ra sạch cho Túc Vương phi!
      Như Lam cùng Như Thúy canh giữ bên ngoài thấy Cố đại phu mông như có lửa đốt chạy ra, hai người nhất thời cảm thấy da đầu có chút run lên, đến lúc A Nan cầm chồng giấy ra, hai người mới hiểu vì sao Cố đại phu lại chạy nhanh như vậy.
      "Như Lam, chữ của ngươi viết đẹp, giúp ta đem mấy thứ này sửa sang lại." A Nan cũng nhức đầu, liền đem đồ vật này nọ lăn qua giao cho Như Lam, sau đó nhanh chóng chuồn mất.
      Như Thúy thò đầu vào vừa thấy mấy tờ giấy chi chít chữ, cũng nhanh chân chuồn: "Như Lam tỷ tỷ, tỷ bận rộn, để ta tới phòng bếp trước xem điểm tâm ngọt của Vương phi làm xong chưa."
      Như Lam lặng lẽ trơ mắt nhìn, lật lật đống giấy A Nan viết, loạn thất bát tao, sửa sang lại còn biết hao phí bao nhiêu tế bào não.
      Như Lam: Ôi, đầu ta thực đau...........
      A Nan cẩn thận ghi nhớ đại phu phân phó, chiếu cố Sở Bá Ninh bị thương cẩn trọng như lâm đại địch, Sở Bá Ninh mấy lần muốn với nàng, phải gốm sứ, bị đánh vỡ dễ dàng như vậy, nhưng nhớ tới đêm đó nàng khóc thương tâm như vậy, Sở Bá Ninh tức mất tư tưởng đó, ngoan ngoãn cho A Nan đem thành cao nguy nhân sĩ. (chỉ người gặp nguy hiểm lớn vì cái gì đó.)
      Vì thế, Sở Bá Ninh được nếm trải đãi ngộ dành cho "cao nguy nhân sĩ", cảm giác đó, đúng là khổ sở mà.
      Tỷ như, A Nan vì để tĩnh dưỡng thân thể, tuyệt đối nhiều câu, miễn cho ầm ĩ ; vì sợ chính mình cẩn thận đụng phải miệng vết thương, A Nan mỗi tối đều kiên trì phân giường ngủ ---- tuy rằng kết quả ngày hôm sau A Nan luôn phát người nào đó bò lên giường mình; sau đó là tách ra ăn cơm, tách ra làm việc..... Sở Bá Ninh tin tưởng, nếu có gì cần thiết, A Nan dường như đến xuất trước mặt cũng muốn......
      Sở Bá Ninh phát , tình cảnh bây giờ của giống như trước kia chưa cưới lão bà vậy. Nhưng thấy bộ dạng như vậy của A Nan, lại tức giận được, chỉ cảm thấy trong lòng có chút bực bội.
      Nhưng thấy A Nan, lại càng mất mát.
      *******
      Liên tiếp vài ngày như vậy, Sở Bá Ninh rốt cục quyết định thể để A Nan tiếp tục coi .
      Đúng vậy, Sở Bá Ninh cảm thấy A Nan tuy cũng giống thê tử cẩn thận chăm sóc , nhưng phần lớn thời điểm đều nhìn . Loại để ý này so với ngừng khóc nháo còn làm người ta khó chịu hơn.
      Hôm nay, lại đến lúc Sở Bá Ninh uống thuốc, A Nan tiếp nhận chén thuốc, đầu ngón tay chạm vào mép bát, thấy thuốc nóng lắm, liền đem nó qua cho Sở Bá Ninh dựa vào giường.
      "Vương gia, nên uống thuốc rồi." A Nan ôn hòa kính cẩn .
      Sở Bá Ninh buông xuống quyển binh pháp tay, nâng mắt nhìn về phía A Nan, khuôn mặt A Nan vẫn duy trì tươi cười thỏa đáng nhìn , cầm chén thuốc đưa qua.
      Mấy ngày qua có thể là mấy ngày thanh nhàn nhất từ lúc Sở Bá Ninh mười tuổi được phong vương đến nay, làm cho có chút quen. Nhưng lần này bị thương tương đối nặng, đám người Triệu tướng quân, Ôn Lương có ý tứ cũng lấy chiến đến làm phiền , Sở Bá Ninh quen bận rộn, có việc gì làm, lại thể xuống giường hoạt động, chỉ có thể lấy mấy quyển binh pháp đến xem. Nhưng khi xem được đoạn, thấy A Nan ngồi giường chuyên chú thêu, rất muốn gọi nàng qua cùng trò chuyện trong chốc lát, nhưng A Nan lần nào cũng đều mỉm cười từ chối, lý do của nàng là bị thương chưa lành, cần tĩnh dưỡng, khiến cảm thấy rất mất mác.
      Sở Bá Ninh nhíu mày, câu cầm chén thuốc uống hết. A Nan thấy thế chuẩn bị đón chén thuốc , đột nhiên Sở Bá Ninh đem bát đặt ở bàn , giơ tay bắt lấy cổ tay nàng mạnh mẽ kéo qua, bàn tay to chế trụ ót nàng, đầu cúi xuống trực tiếp hôn lên đôi môi khẽ mở vì kinh ngạc của nàng, lưỡi còn vị đắng của thuốc tiến quân thần tốc........
      A Nan nếm vị thuốc đau khổ kia, nhất thời khuôn mặt nhăn như bánh bao, đầu lưỡi lập tức mang hương vị đắng chát đó đẩy ra ngoài, thân thể cũng giãy dụa thối lui. Sở Bá Ninh sao mà cho nàng thối lui, tay ôm eo nàng, đem nàng kéo vào trong ngực, lại hôn sâu hơn.
      A Nan nhất thời luống cuống tay chân, vừa phải kháng cự mê loạn từ nụ hôn bá đạo của , vừa muốn cẩn thận thể bởi vì nhất thời vong tình khống chế được đụng tới vết thương của . Nhưng Sở Bá Ninh lại quan tâm, khiến nàng giận dữ, người này chẳng lẽ biết trân trọng chính mình đến thế sao?
      hồi lâu sau, A Nan thở hồng hộc vô lực tựa trong lòng , hai má phấn nộn đỏ bừng, vừa thấy là biết xảy ra chuyện gì.
      Sở Bá Ninh có chút thỏa mãn ôm nữ nhân rốt cục ôn thuần dựa trong lòng, nâng mặt nàng, quyến luyến hôn trán của nàng.
      "A Nan.... đừng giận nữa."
      Sở Bá Ninh mỗi câu, liền hôn nàng lần. Sở Bá Ninh ra lời xin lỗi, cũng thấy mình làm sai, nhưng A Nan xa cách chiến tranh lạnh như vậy, khiến quen, trong lòng có chút đơn.
      A Nan vừa nghe, biết hướng mình xuống nước rồi, nhưng mà nàng muốn phải những lời này, nàng muốn là lời giải thích của .
      "Thần thiếp mới giận."
      A Nan trầm mặc lát, chỉ có thể thế. xong, A Nan cảm giác được lồng ngực Sở Bá Ninh chấn động, biết nhất định là cười. A Nan có chút tức giận, rất muốn đấm vài cái, nhưng nhớ đến còn bị thương, chỉ có thể oán hận dừng tay.
      Sở Bá Ninh biết vừa thoát kiếp, nâng mặt nàng lên, có chút bỡn cợt : "Nếu giận, hà tất trốn tránh vi phu như vậy? A Nan, thực xin lỗi, để nàng lo lắng." ra miệng xong, Sở Bá Ninh cảm thấy "xin lỗi" gì đó, tựa hồ khó như vậy.
      A Nan cắn môi, nhịn xuống chua xót trong mắt, nàng mới cần nhận lỗi đâu......
      Sở Bá Ninh cẩn thận hôn lên hốc mắt phiếm hồng của nàng, khóe môi nén nụ cười tươi, : "Triệu Cảnh đóng ở Đồng Thanh hơn hai mươi năm, đối triều đình trung thành và tận tâm, chưa từng có dị tâm. Bắc Việt đến xâm phạm, Đồng Thành lúc này đúng là hết sức nguy nan, Đồng Thanh thể thiếu . Mà Kỳ Hoa là thiên kim duy nhất của Triệu tướng quân, cũng là nhược điểm trí mạng của , cho nên, bổn vương thể cứu nàng."
      A Nan yên lặng nghe, nàng biết trong lòng Sở Bá Ninh nặng thiên hạ, nghĩ rằng lại nặng đến ngay cả điểm ấy cũng lo lắng tới. Lúc này Đồng Thành quả trong lửa chiến tranh, Triệu tướng quân đóng ở Đồng Thanh hơn hai mươi năm, cống hiến hết sức cho Đồng Thành, mà cũng là nhân vật hiểu biết chiến của Đồng Thành với người Bắc Việt nhất, chỉ huy cuộc chiến thể thiếu , là linh hồn của quân Đồng Thành, nhờ có , Đồng Thành mới có thể lần lại lần đánh lui tiến công của Bắc Việt. Mà A Nan cũng biết nhược điểm duy nhất đời của Triệu tướng quân là đứa con duy nhất, nếu Triệu Kỳ Hoa thực gặp chuyện, Triệu tướng quân tuy rằng vứt Đồng Thanh để ý, nhưng tất nhiên bị ảnh hưởng, làm cho địch nhân thừa cơ.
      Nhưng là, A Nan rất muốn , nàng mới để ý Triệu Kỳ Hoa kia sống hay chết đâu, nàng chỉ muốn bình an trở về bên nàng.
      Sở Bá Ninh giải thích xong, nâng mặt A Nan lên, nhìn vào mắt nàng. "A Nan, thực xin lỗi, để nàng lo lắng."
      Nếu lời "xin lỗi" hữu dụng, còn cần nha môn làm gì?
      A Nan rất muốn già mồm cãi lại như vậy, nhưng nàng hiểu được đạo lý đúng lúc chừng mực, chỉ có thể đỏ hốc mắt, khụt khịt mũi đưa tay ôm cổ , cảm thấy nam nhân này đáng giận, nghĩ đến câu "xin lỗi" có thể làm cho nàng hết giận sao? Nhưng mà, nàng... nàng lại đối với loại tính tình này của có biện pháp.
      Sở Bá Ninh thấy A Nan rốt cục chủ động ôm , trong lòng nhàng thở ra, đem cằm để trở lại đỉnh đầu nàng, ôm lấy tiểu thê tử cuối cùng cũng chịu chủ động tựa vào ngực , trong lòng mảng yên tĩnh ôn nhu.
      ********
      Có được giải thích của Sở Bá Ninh, chiến tranh đơn phương của A Nan rốt cục kết thúc, thái độ A Nan đối đãi Sở Bá Ninh cũng khôi phục bình thường.
      Chỉ là.......
      Buổi tối, Sở Bá Ninh thấy A Nan vẫn như của kéo gối đầu của nàng đến giường bên cạnh giường, khỏi nhíu mày
      A Nan lời lẽ nghiêm khắc: "Vương gia Cố đại phu miệng vết thương của chàng còn chưa kết vảy, bất cứ lúc nào cũng đều có thể xảy ra chuyện ngoài ý muốn làm miệng vết thương vỡ ra, nô tỳ thể phòng ngừa chuyện như vậy phát sinh." A Nan phát nam nhân này hoàn toàn quý trọng chính mình, cứ tùy ý ra sao ra, nàng chỉ có thể vất vả chút thôi.
      A Nan kỳ thực muốn ngủ ở giường , loại này giống giường đơn trong ký túc xá của kiếp trước nàng sao mà ngủ ngon được? Nhưng nếu nàng ngủ giường, giường lớn quen thuộc cố kỵ, lỡ như cẩn thận trở mình đè trúng miệng vết thương của Sở Bá Ninh làm thế nào? Cho nên A Nan quyết định phải phòng ngừa chu đáo.
      "Còn có, Vương gia, ngài thể lại thừa dịp ta ngủ qua giường , lỡ như ta xoay người cẩn thận đá trúng vết thương của chàng sao?" A Nan nghiêm túc .
      Sở Bá Ninh cau mày, : "Bổn vương yếu ớt như vậy."
      A Nan làm ra vẻ "nghe ngươi có quỷ", sau đó tự ý trải giường chiếu.
      Nhưng hôm sau, A Nan vẫn phát Vương gia nhà nàng lại từ giường bò qua. Tuy rằng bởi vì bị thương ở ngưc, thể ôm nàng ngủ, nhưng Sở Bá Ninh lại cố chấp nắm tay nàng ngủ, khiến cho nàng mỗi buổi sáng đều cảm thấy cái tay bị nắm kia đau xót dứt.
      A Nan vì thế rất muốn nổi giận, nhưng là Sở Bá Ninh chỉ cần lấy đôi mắt đen thanh u kia nhìn nàng, vẻ mặt bình tĩnh : "Bổn vương cùng vương phi của mình ngủ, đây phải là chuyện quá đỗi bình thườngsao? Nàng cảm thấy giường ngủ thoải mái, bổn vương liền bồi nàng."
      A Nan nhìn biểu tình "bổn vương chỉ có thể hy sinh chính mình" của , hơi bực tức đều nhả ra được.
      A Nan giận tím ruột a, Vương gia, ngươi còn có thể vô sỉ hơn được sao?!
      Buổi chiều hôm nay, Ôn Lương lại tới nữa.
      Sở dĩ "lại", là vì mấy ngày nay Ôn Lương chỉ cần trộm được thời gian rảnh chui đến đây, lấy danh nghĩ đến thăm Vương gia ở đây ăn chực uống chực, làm cho A Nan mỗi lần đều ngầm tức giận đến nghiến răng.
      Lúc này A Nan ngồi giường thêu thùa may vá, Sở Bá Ninh vừa mới ngủ trưa, vì có thương tích trong người, A Nan cho xuống giường hoạt động, Sở Bá Ninh thực sảng khoái đáp ứng, ở giường gối đầu lên hai chân của A Nan, thư thái nằm, người đắp kiện đệm lông, tay cầm quyển binh pháp nhàn nhã xem.
      A Nan : =__=! Vương gia, ngài có thể vô sỉ hơn nữa sao?!
      Khi A Nan nghe nha hoàn báo Ôn Lương đến, A Nan vỗ vỗ tay Sở Bá Ninh, muốn nâng "đầu" cao quý lên, để nàng chiêu đãi khách.
      Sở Bá Ninh mắt lạnh, trực tiếp xoay người, mông hướng ra ngoài, mặt hướng vào bụng A Nan, dùng hành động biểu thị cũng nguyện ý nhìn đến bạn quân sư nào đó lấy danh nghĩa thăm bệnh ăn uống miễn phí.
      minhminhanhngoc, levuong, Halong-ngoc5 others thích bài này.

    3. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương thứ 57


      Gió bấc rít gào, tuyết tựa như hoa rơi.
      Triệu Cảnh đứng ở cổng thành nhìn xuống dưới chiến trường cách đó xa, gương mặt cương nghị nghiêm trang tỉnh táo, có chút biểu tình nào. áo giáp loang lổ vết máu khô, có thể tưởng tượng được mấy ngày qua chiến tranh gay cấn như thế nào.
      Trước khi mùa đông đến, cho dù là sống ở nơi biên thành hoang vu này thành thói quen cái rét căm căm người Bắc Việt cũng chịu được cái lạnh buốt tê người nơi đây, chiến đấu bắt đầu kiệt sức, đến hôm nay, trải qua tháng chiến đấu, quân Bắc Việt rốt cuộc cũng lui binh.
      Ôn Lương mặc chiếc áo choàng dầy đứng ở sau lưng Triệu tướng quân, hai mắt thanh u bị bông tuyết lướt qua, nhìn chiến trường dưới cổng thành, nơi đó mới vừa trải qua cuộc chiến, thây ngang khắp đồng, có ít binh lính dọn dẹp chiến trường, bông tuyết bay lả tả rơi xuống, từ từ che lấp vết máu đất , mùi máu tươi tràn ngập tháng ở Bắc Phong trung cũng dần dần tản ......
      Triệu tướng quân nhìn toán binh lính mang thi thể binh lính Đại Sở về, mắt hổ khỏi rưng rưng.
      "Bọn Bắc Việt mọi rợ đáng chết! có lãnh thổ của mình lại luôn muốn xâm phạm giang san của ta, đem biên thành ta thành của dân chúng, ngày nào đó, ngày nào đó......" Triệu tướng quân cắn chặt hàm răng, gương mặt cương nghị cũng biến thành vặn vẹo, trịnh trọng phát ra lời thề, "Ta nhất định khiến Bắc Việt mọi rợ trả giá nghìn vạn lần, giữ biên giới Hà Sơn tốt, trả cho dân chúng biên thành cuộc sống an ổn bình thản!"
      "Tướng quân!"
      Vị Hiệu úy sau lưng Triệu tướng quân cũng kích động kêu tiếng.
      Ôn Lương chỉ nhàn nhạt nhìn, trong mắt buồn vui, giống như khách qua đường nhìn chiến trường tàn khốc phương xa, khóe môi còn giữ nụ cười trêu chọc ngày thường, cả người thanh u giống như tồn tại. Chỉ là trong ống tay áo, bàn tay siết chặt thành quả đấm, có thể biết tâm tư cũng bình tĩnh.
      Hồi lâu, Triệu tướng quân rốt cuộc khôi phục tâm tình bình tĩnh, trịnh trọng thở dài: "Trận tuyết này tới rất kịp thời, Bắc Việt tạm thời lui binh, khí trời càng ngày càng lạnh, đoán chừng lúc đầu mùa xuân đến, bọn Bắc Việt mọi rợ lại đem quân trở lại xâm phạm, mấy huynh đệ chúng ta nên cũng có thể tạm qua năm mới được."
      Ôn Lương hất gỡ bông tuyết rơi lông mi, khóe môi nổi lên nụ cười buồn, "Theo lệ thường năm trước, quả như thế, năm nay cũng có thể qua năm tốt mà." Chỉ là trận chiến ngày càng tàn khốc, quân sĩ Đồng thành tổn thất phần ba, số lượng này chỉ Triệu tướng quân đau lòng, Ôn Lương cũng cảm thấy yên ổn. Những huynh đệ kia ngày hôm qua còn cùng nhau sánh vai chiến đấu, hôm nay Dương cách biệt, làm sao lại đau lòng?
      Triệu tướng quân thu tầm mắt trở lại, nhìn về phía Ôn Lương hỏi: "Tử Tu, biết Vương Gia tại như thế nào?" xong, mặt Triệu tướng quân lộ ra thần sắc lo lắng trùng trùng, mấy ngày nay hai quân giao chiến, là chủ soái, căn bản thể rời bỏ chiến trường, chỉ có thể mỗi ngày đều hỏi thăm Ôn Lương lần.
      Ôn Lương trấn an : "Tướng quân yên tâm, vết thương Vương Gia tại ở trong thời kì khôi phục, Tử Tu tin tưởng Vương Gia có thể qua khỏi nhanh chóng."
      Triệu tướng quân nghe vậy rốt cuộc thở phào nhõm, mà bên cạnh Lâm Hiệu úy đúng lúc : "Tướng quân, tiểu thư vẫn còn ở trong tù đấy......"
      Triệu tướng quân nghe vậy thân thể chấn động, làm sao biết con bị nhốt trong tù cũng chừng mười ngày rồi, nhưng mà chỉ có thể dằn lòng nghĩ đến nàng, chỉ cho tâm phúc của Hiệu úy thăm. Lâm Trạm ngày đó Túc Vương phủ cho A Nan, Túc Vương gặp chuyện may.
      Triệu tướng quân biết tội con lần này cũng , mặc dù bị phán tử hình, nhưng tội sống khó tha, tại chỉ hy vọng Túc Vương quá độc ác, phạt chút.
      "Quân sư......" Triệu tướng quân đột nhiên có chút lắp bắp mà kêu.
      Tướng quân kiên nghị quả cảm ở chiến trường, lúc này vì con thể từ bỏ, mặt mày cũng đỏ bừng, xoa xoa tay, nhưng biết cái gì cho phải.
      Ôn Lương vội vàng : "Tướng quân, ngươi nhìn ta như vậy cũng vô dụng, ngươi cũng biết tính tình của Vương Gia, Triệu tiểu thư làm ra tình này...... Ai, thôi , để ta khuyên nhủ, nhưng Vương Gia xử trí chuyện này như thế nào, Tử Tu cũng thể ra sức. Mặc kệ Vương Gia muốn xử trí Triệu tiểu thư như thế nào, chỉ hy vọng Tướng quân nên oán Vương Gia với ta."
      "Quân sư yên tâm, ngài có thể khuyên nhủ Vương Gia là ta thỏa mãn." Triệu tướng quân vội vàng .
      Kế tiếp, hai người lại thương lượng chút công việc chiến đấu, còn có đối sách an bài hậu tán binh lính hy sinh, Ôn Lương lại nhìn bông tuyết rơi, cùng Triệu tướng quân chắp tay cáo biệt, xuống thành lâu, chậm rãi về hướng Thành Thủ phủ bên cạnh Túc Vương phủ.
      đường, tuy rằng tuyết rơi khiến người đường giảm bớt rất nhiều, nhưng có dân chúng tập hợp qua, mặc dù khí trời lạnh buốt, nhưng mặt bọn họ lộ ra nụ cười. Cuộc chiến mặc dù tàn khốc, nhưng sau khi chiến tranh kết thúc, cuộc sống của mọi người liền khôi phục bình thường rất nhanh, bị ảnh hưởng nhiều.
      Ôn Lương nhìn thấy có chút hâm mộ, lại có chút cảm khái, cuộc sống quanh năm ở chiến tranh nên mọi người mới có loại năng lực như thế, cùng nhau tận hưởng lạc thú trước mắt.
      Trong gió tuyết, Ôn Lương che kín người, thản nhiên về phía phủ Túc Vương.
      *********
      Sau khi Ôn Lương , Triệu tướng quân mang theo thuộc hạ trở lại lều chủ soái, an bài chút công việc, liền ở trong lều lại lại.
      tại Bắc Việt lui binh rồi, Triệu tướng quân có chút nhớ nhung con , nhưng Vương Gia bây giờ chưa có động tĩnh, sợ đường đột để con ra ngoài, ngược lại bị Túc Vương trừng phạt thêm nặng...... Triệu tướng quân thở dài tiếng, xem ra chỉ có thể chờ Ôn Lương khuyên Vương Gia, chờ Vương Gia tự mình hạ lệnh đem Triệu Kỳ Hoa thả ra.
      Triệu tướng quân nhớ tới nhà tù trong quân doanh mặc dù đến nỗi dơ dáy bẩn thỉu, nhưng cũng là đơn sơ rét lạnh, thiên kim tiểu thư cho tới giờ chưa từng ăn qua đắng khổ bị nhốt ở nơi đó...... Triệu tướng quân nghĩ như vậy, lòng lại đau. Đứa con này mất mẹ từ sớm, bởi vì hàng năm đóng ở biên thành, sợ con bị người ta bạc đãi, vì vậy chưa từng nghĩ tới cưới vợ kế, luôn nuông chiều con , chưa bao giờ để nó chịu khổ gì, giờ cũng biết nàng trôi qua những ngày này như thế nào, tất nhiên là đói lạnh......
      "Người đâu, truyền Lâm Hiệu úy Lâm Trạm."
      Triệu tướng quân vội gọi người kêu Hiệu úy tâm phúc đến, chờ Lâm Trạm tới, Triệu tướng quân vội vàng : "Lâm Trạm, ngươi giúp ta xem Kỳ Hoa thế nào rồi...... Xem xem nàng có bị đói bụng, nhờ người chăm sóc nàng chút."
      Lâm Trạm thoạt nhìn là nam tử rất trầm ổn, năm nay hai mươi bốn tuổi, mười lăm tuổi theo bên cạnhTriệu tướng quân, rồi thăng tiến đến địa vị này, là tâm phúc số của Triệu tướng quân, Triệu tướng quân có chuyện gì cũng bảo làm. Mà Triệu tướng quân cũng rất nể trọng , là người chỉ trầm ổn, còn kiên nhẫn nghị lực, chuyện phục kích kẻ địch Ôn Lương cùng Triệu tướng quân đều là giao cho làm, mà cũng chưa từng làm bọn họ thất vọng qua.
      Lâm Trạm cung kính đáp tiếng, lĩnh mệnh .
      Lâm Trạm tới nhà tù doanh trại Đồng thành, đem lệnh bài đưa ra cho hai binh sĩ giữ cửa, bọn lính rất nhanh liền mở cửa cho vào.
      Lâm Trạm tới doanh tù, nơi này khác với doanh tù bình thường khác, chỉ rộng rãi, hoàn cảnh cũng gọn gàng sạch , ngay cả vật dụng cần thiết cũng được chuẩn bị thỏa đáng, so với thứ đồ vật dùng bình thường dân chúng thường dùng còn tốt hơn, người bị nhốt ở bên trong ngoại trừ có tự do, cũng bị đông lạnh.
      Lâm Trạm tới trước chỗ phòng giam, xuyên qua hàng rào song sắt, thấy thiếu nữ tay ôm đầu gối ngồi ở giường, quanh thân lộ ra loại hơi thở yên lặng. Vốn là thiếu nữ nóng bỏng linh động lại trở thành bộ dạng như người chết chìm, làm cho người ta nhìn chỉ cảm thấy vô cùng chua cay.
      Lâm Trạm đáy mắt tĩnh mịch, trong lòng đau đớn lướt qua nhàn nhạt, khẽ thở dài.
      "Tiểu thư......"
      Triệu Kỳ Hoa ngồi ôm đầu gối nhúc nhích, giống như nghe thấy. Lâm Trạm lại gọi thêm vài tiếng, rốt cuộc cũng máy móc ngẩng đầu, thấy nam tử bên ngoài lan can sắt, ánh mắt của Triệu Kỳ Hoa rốt cuộc cũng có chút bóng sáng, vui mừng kêu tiếng "Lâm đại ca", nhảy xuống giường. Nhưng là nàng duy trì tư thế ngồi này quá lâu, lại vì khí trời rét lạnh, tay chân cũng cứng ngắc, trong lúc nhất thời hành động theo kịp suy nghĩ, thân thể té nhào xuống giường......
      Vào ngày đông rét này, đất cũng ngưng kết thành tầng khí lạnh, cả người trực tiếp ngã xuống mặt đất, có thể té gãy xương cũng sưng bầm tím.
      "Tiểu thư ——" Lâm Trạm khẩn trương trong lòng, vội vàng móc chìa khóa đem cửa mở, ôm lấy thiếu nữ ngã mặt đất.
      "Tiểu thư, người sao chớ?" Lâm Trạm muốn xem thương thế của Triệu Kỳ Hoa, nhưng nam nữ hữu biệt, thể làm ra chuyện gì vượt khuôn phép, tránh phá hủy danh dự của nàng, trong lúc nhất thời tuy vô cùng sốt ruột, nhưng biết nên làm gì.
      Triệu Kỳ Hoa bị Lâm Trạm ôm lên giường phía sau, nhưng chỉ là lẳng lặng nằm im giường, cũng kêu đau, chỉ yên lặng rơi lệ.
      "Tiểu thư, người bị thương nơi nào, có muốn thuộc hạ gọi đại phu hay ......" Lâm Trạm cẩn thận từng li từng tí hỏi.
      Lâm Trạm cho là Triệu Kỳ Hoa trả lời, nhưng ai ngờ nàng đột nhiên quay đầu, trong mắt chứa đựng lệ, nghẹn ngào : "...... Ta bị thương vậy có là cái gì? Ninh ca ca , ......" xong, rơi lệ càng nhiều, nhịn được nằm lỳ ở giường nức nức nở nở khóc lên.
      Những ngày qua của Triệu Kỳ Hoa cũng trôi qua tốt, trong đầu lúc nào cũng nghĩ đến bối cảnh chiến hỏa liên miên, nam tử mặt mũi lạnh lùng đó đẩy nàng ra sau nhanh, bị mũi tên đâm xuyên qua ngực. Cho tới bây giờ, nàng tựa hồ còn nhớ ràng thanh khi mũi tên kia ghim vào ngực, làm tim nàng cũng lạnh. Nàng chỉ cảm thấy khắc Sở Bá Ninh kia ngã xuống, đau lòng đến khó có thể hô hấp, cả người cũng ngu, dù lúc phụ thân muốn đem nàng nhốt vào quân tù, nàng cũng có phản ứng.
      "Tiểu thư, Vương Gia thoát khỏi nguy hiểm, tin tưởng chỉ cần Vương Gia nghỉ ngơi thích đáng, vết thương khỏi rất nhanh." Lâm Trạm an ủi nàng, thấy mặt nàng chờ đợi nhìn mình, gò má cũng gầy nhọn , có thể biết được nàng trải qua mấy ngày nay cũng tốt lắm, ánh mắt cũng dịu mấy phần.
      "Này, vậy ta lúc nào có thể ra ngoài? Ta muốn xem xem Ninh ca ca thế nào......" Triệu Kỳ Hoa chờ đợi hỏi, chỉ thấy Lâm Trạm lắc đầu trong mắt Kỳ Hoa cũng ảm đạm xuống.
      Ánh mắt Lâm Trạm có chút lóe lên, trong lòng biết có nên thở dài vị đại tiểu thư chậm hiểu này hay , có lẽ, cũng có thể may mắn là nàng chậm hiểu, cho tới bây giờ còn hay biết cảm giác với tình cảm của mình. Lâm Trạm là người tinh ý, lần đầu tiên nhìn thấy ánh mắt Triệu Kỳ Hoa nhìn về phía Sở Bá Ninh liền phát tình cảm Triệu Kỳ Hoa, mà để cho biết nên khóc hay cười chính là, Triệu Kỳ Hoa tựa hồ chưa từng hiểu, vẫn luôn là bộ dạng hồ đồ lờ mờ này. Lâm Trạm có chút hâm mộ nàng chậm hiểu, nghĩ thầm nàng cả đời tốt nhất đều ràng.
      Lâm Trạm nghĩ, nếu như cũng chậm tiêu như Triệu Kỳ Hoa là tốt bao nhiêu......
      *************
      Trong Phủ Túc Vương, Như Lam đứng ở ngoài chánh phòng, nghe được thanh của hai vị chủ nhân trong phòng, liền biết bọn họ tại hiển nhiên là muốn gặp lại vị quân sư này.
      Số nha hoàn là khổ, chỉ có thể thở dài, tới thiên sảnh, bảo Ôn quân sư chờ rồi.
      Trong sảnh, Ôn Lương uống vài chén trà , thấy chủ nhân xuất cũng giận, cười híp mắt uống trà, thuận tiện hỏi nha hoàn bên cạnh.
      "Như Thúy nè, sữa chua gì đó có còn nữa ? Ta nhớ vương phi lọai thức uống này cũng khó làm, bổn đại nhân tại đói bụng, mau mau đem lên chén nếm thử chút."
      Ôn Lương tới chỗ này, thuần túy là thích mấy cái sản phẩm từ sữa kia, trong đó sữa chua là thứ mà thích nhất, kể từ lần đầu tiên ăn thử lần sau muốn ngừng mà được, hận thể ngày ngày chạy tới nơi này. Ôn Lương tại rất hối hận mình vì sao cưới vợ, cũng ngôi nhà nghiêm chỉnh, chỉ có thể ngày ngày ở trong quân doanh, đối mặt với đống nam nhân thối, biết săn sóc cũng thể làm gì đó ăn ngon, là quá thương mắt rồi. Nếu cũng có lão bà để phu xướng phụ tùy, chỉ giữa mùa đông có thể ấm giường, cũng có thể làm cho ăn ngon. Ôn Lương tại hâm mộ Sở Bá Ninh, ra là, đãi ngộ dành cho nam nhân thành thân đúng là giống nhau mà.
      Bất đắc dĩ, Ôn Lương thể làm gì khác hơn là ngày ngàymang danh nghĩa tới thăm Túc Vương để được ăn uống ké.
      Như Thúy giương mắt liếc nhìn Ôn Lương, cung kính đáp tiếng, liền vào phòng bếp đem lấy sữa chua mà A Nan làm bưng tới cho người ta. Bởi vì Ôn Lương thích món này, A Nan từ vừa mới bắt đầu im lặng đến bây giờ chết lặng, A Nan thể chịu được việc làm đồ ăn cho nam nhân khác ngoại trừ trượng phu nhà mình, nên đem cách làm dạy cho nữ đầu bếp, liền phủi tay làm. Nữ đầu bếp cũng bị Ôn Lương phiền đến chịu được, biết Ôn quân sư thích ăn, liền làm vài phần để sẵn, Ôn Lương tới có ăn.
      lát sau, Như Thúy đem sữa chua nữ đầu bếp làm trình lên, sữa chua trắng noãn phía có hương giòn hoa cùng hạnh nhân, xem ra hết sức mê người.
      Như Thúy thấy hai mắt Ôn Lương lấp lánh tỏa sáng, cực kì mừng rỡ, lại nhịn được : "Ôn đại nhân, Cố đại phu bảo nô tỳ chuyển cho ngài câu......"
      Mặt Ôn Lương tràn đầy nghi ngờ, Cố đại phu có chuyện gì à? tại thân thể tráng kiện, ăn ngon, ngủ ngon, cũng phải bị thương như Sở Bá Ninh, Cố đại phu có có lý do gì chứ?
      Nghĩ tới đây, Ôn Lương cười : "Có điều gì cứ , cần ấp a ấp úng."
      Như Thúy nháy mắt, nếu chính Ôn Lương để cho nàng , vậy nàng liền thẳng thôi. Vì vậy Như Thúy dứt tiếng : "Ôn đại nhân, Cố đại phu lúc này trời rất lạnh, ăn quá nhiều thực phẩm lạnh tốt, nam nhân ăn nhiều hư thận. Cho nên bảo nô tỳ nhắc nhở ngài tiếng, tránh cho bệnh từ mà miệng vào."
      "Phốc —— khụ khụ khụ......"
      Ôn Lương phun hớp sữa chua, sau đó sặc gần chết.
      Như Thúy đứng ở bên, xoay mặt, làm ra vẻ "Thê thảm nỡ nhìn".
      Ôn Lương vất vả để khôi phục như cũ, chỉ là vừa mới ho quá nặng, gương mặt trắng như quan ngọc nhàn nhạt ửng hồng, nhìn sắc đẹp có thể thay cơm đó, trách được bị người ở kinh thành bầu thành Kinh thành đệ nhất mỹ nam.
      Ôn Lương run run chỉ vào miệng bạn nha hoàn nào đó hồi lâu vẫn nên lời.
      Đúng là mùa đông ăn quá nhiều thực phẩm lạnh có thể làm cho nam nhân hư thận, thế nhưng lời do nha đầu này ra, biết vì sao liền thay đổi tất cả. Ôn Lương ở trong lòng tức giận rống: “Cố đại phu, ngươi rốt cuộc là có ý gì a” gào khóc ngao!!!
      "Ôn đại nhân, ngài sao chứ? Có muốn nô tỳ mời Cố đại phu tới hay ?" Như Thúy lo lắng khách đến phủ lại bị bệnh, đến lúc đó vương phi trách tội.
      Ôn Lương mặt ba vạch đen, khoát tay áo : "Chỉ cần ngươi câm miệng, bản đại nhân ta cần đại phu."
      Như Thúy ồ tiếng, ngoan ngoãn im lặng.
      Nhưng Ôn Lương nhìn đến chén sữa chua cầm kia cảm thấy ăn vô nữa, cộng thêm nha hoàn bên cạnh kia mở to đôi mắt nhìn chằm chằm, ý nghĩ ràng trong mắt "Ngài muốn hư thận sao?" Với biểu như thế nếu Ôn Lương còn có thể ăn như có việc gì chính là vĩ nhân —— Vì chỉ có vĩ nhân mới bị tức chết.
      Ôn Lương than tiếng, đem chén đặt bàn, liền hất cây quạt ra phe phẩy, "Nha đầu, Cố đại phu đâu?" Ôn Lương biết nha đầu này như thế nào, sao có thể để cho nàng truyền lời loạn ra bên ngoài, phải biến thành trò cười cho thiên hạ hay sao?
      Như Thúy liền vâng dạ, : "Cố đại phu trong nhà có việc, hôm nay xin nghỉ về nhà, buổi tối mới tới."
      Ôn Lương nghe vậy miệng liền méo mó, tất nhiên Cố đại phu biết biết có chuyện như vậy xảy ra nên sớm trốn. Nhưng lại thể cùng nha hoàn này so đo.
      có thức ăn ngon, Ôn Lương cảm thấy rất thú vị, liền đứng lên, ", tìm chủ nhân của ngươi ."
      Như Thúy nháy nháy mắt, biết muốn làm gì, nhưng vẫn đáp vâng tiếng, vội vàng theo.
      Ôn Lương nghênh ngang tới trước cửa chánh phòng, cửa đóng chặt, bên trong im lặng như tờ.
      "Vương Gia, vết thương của ngài như thế nào rồi? Tử Tu rất lo lắng đó, có thể mở cửa cho tiểu nhân xem qua cho an tâm hay ......"
      Ôn Lương liền đứng ở ngoài cửa hô lên. Bông tuyết rơi xuống mái tóc đen mượt, lướt qua khuôn mặt tinh xảo, sạch mà thấu đáo, trong ánh mắt đen lên ý cười nhàng, giống như những vì sao lấp lánh màn đêm thăm thẳm.
      Như Thúy há to mồm, nàng nghĩ tới Ôn Lương có hành động kiêng dè như vậy. Như Lam nghe được thanh, từ bên trắc phòng ra ngoài, nhìn thấy hành động như thế của Ôn Lương, da đầu chợt tê dại. Bộ dáng vô lại như thế, phải là của Kinh thành đệ nhất mỹ nam nên có, hoàn toàn là của những tên mặt dày vô lại. Như Lam nhịn được trừng mắt nhìn Như Thúy, để nàng chiêu đãi khách quý, là muốn nàng ấy phát huy năng lực của nàng ấy chặn vị khách này lại, ngược lại, lại đem khách tới nơi này giương oai.
      Như Thúy chép chép miệng, nàng cũng rất oan uổng nha, ai mà biết bạn Quân Sư vô lương nào đó lại có hành động kiêng kỵ gì như vậy chứ!
      Bên ngoài, quân sư mặt dày nào đó cười hì hì, trong phòng, A Nan nhìn chằm chằm Vương Gia kiêu ngạo, rất muốn kéo lỗ tai để cho đừng có bày ra vẻ mặt ngây thơ như vậy.
      "Vương Gia, có lẽ Ôn đại nhân hôm nay có chuyện, hay là ngài gặp lần ." A Nan ôn tồn khuyên nhủ, tránh cho Ôn Lương vô lại kia lại có hành động kiêng kỵ gì để cho xù lông. A Nan cảm thấy bây giờ còn bị thương, mình nên chiều theo ý 1 chút
      Rốt cuộc, Sở Bá Ninh nghe A Nan thế, chầm chậm ngồi dậy, bảo A Nan giúp mặc áo khoác dầy ấm, chậm rãi đón tiếp vị quân sư nào đó.
      Nhok_Njco, minhminhanhngoc, levuong6 others thích bài này.

    4. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương thứ 58


      Ôn Lương đứng ở cửa chánh phòng kêu hồi, chọc cho người làm trong phủ chịu nổi phải bịt tai tránh nơi khác, như thế có thấy được mức độ vô sỉ của bạn quân sư nào đó.
      Mà Ôn Lương cũng hề để ý, tiếp tục : "Thấy Vương Gia ngài bị thương, Tử Tu rất đau lòng......"... Nghe thế khiến người khác khỏi mơ tưởng viễn vông, liên hệ lại lời đồn đãi mấy tháng gần đây ở Đồng thành, đúng là làm cho người khác khỏi suy nghĩ đến đoạn chuyện xưa thể giữa Vương Gia cùng Ôn quân sư.
      Cho đến khi Sở Bá Ninh đem khuôn mặt tuấn tú nghiêm túc đen lại ra ngoài, bọn hạ nhân suy nghĩ viễn vông liền câm như hến, dám tưởng tượng nhiều. Mà Ôn Lương lại cười rôm rả, hồn nhiên hãi sợ.
      Sở Bá Ninh dùng ánh mắt lạnh như băng liếc nhìn cái, về phía thiên sảnh, hừ tiếng : "Lại đây cho Bổn vương!"
      "Dạ, Tử Tu nghe lệnh!"
      Ôn Lương theo Sở Bá Ninh nhất quên nháy mắt mấy cái với A Nan, lấy quạt che miệng cười hồi, chân dài bước, vội vàng theo.
      " ràng Vương Gia phải nên cút ......"
      Như Thúy theo sau lưng A Nan giọng làu bàu, Ôn Lương thấy mệnh lệnh này của Vương gia, tựa hồ khiến cho nha đầu này rất vừa lòng. Vậy mà, mặc dù thanh Như Thúy , nhưng Ôn Lương ở đằng trước vẫn nghe được, dưới chân lảo đảo cái, thiếu chút nữa ngã xuống.
      Nhìn thấy bộ dạng muốn té của Ôn Lương, trong lòng A Nan cười muốn ngả nghiêng. Nhưng nàng là vương phi, cười nhạo khách quan phải là chuyện mà Vương phi nên làm, Vương Gia nhà nàng cũng làm bộ dạng như nghe thấy, vì vậy A Nan chỉ có thể giả vờ tức giận trừng mắt nhìn nha hoàn, vội vàng đuổi nàng dâng trà lên.
      Sở Bá Ninh ngồi ở chủ vị trong thiên sảnh, A Nan ngồi ở bên, đối diện bọn họ là Ôn Lương.
      Người làm dâng trà, Ôn Lương đầu tiên là cùng Sở Bá Ninh và A Nan hàn huyên lát, quan tâm đến vết thương của Sở Bá Ninh, biết vết thương kết vảy, mặt lộ ra vẻ yên tâm. Hàn huyên lâu Ôn Lương đến chuyện chính: "Vương Gia, Tử Tu hôm nay đến, là vì Triệu tướng quân nhờ vả, muốn hỏi ngài chút, chuyện Triệu nương ngài muốn xử trí như thế nào?"
      Sở Bá Ninh nghe vậy tựa hồ cũng ngoài dự đoán, cũng có trả lời ngay, chỉ cong tay chậm rãi gõ lên bàn, mặt thoáng nghiêm trang lạnh nhạt, làm cho người ta biết nghĩ cái gì.
      Ôn Lương nếu đồng ý với Triệu tướng quân làm thuyết khách, dĩ nhiên là trước phải đem suy tính của Sở Bá Ninh hiểu trước, rồi mới từ từ tính tiếp. Trong lòng Ôn Lương vừa đấu tranh suy tính, lại mạo hiểm ra chọc giận người trước mặt, mặt lại ý cười, phe phẩy cây quạt viết "Ôn Lương Như Ngọc" trong tay, phong lưu tài tuấn, vô cùng phong độ, ở nơi này mùa đông muốn khiến máu trong người đông lại, cũng vì phong thái của mà ấm lên a.
      A Nan liếc cái, lại cảm thấy nụ cười của Ôn Lương đẹp mắt, chỉ cảm thấy lúc này cười quả giống như con hồ ly, vô cùng giảo hoạt, hổ là quân sư, qua lại với loại người này, có lẽ bị đem bán mà còn giúp đếm tiền, cảm giác dối trá mà!
      Trong phòng yên tĩnh, chỉ có thanh gõ bàn rất , nhưng lại khiến cho mọi người lại bị thanh đó thu hút.
      Rất nhanh, Sở Bá Ninh nhìn Ôn Lương cái, chỉ hỏi : "Quân binh của Bắc Việt thối lui đến đâu rồi?"
      Sáng sớm hôm nay người của Bắc Việt lui binh, có tướng quân phấn chấn chuyện này cho Sở Bá Ninh rồi.
      "Còn ngày nữa liền đến Hắc Thủy, nhìn tình thế bọn họ chắc là về Hắc Thủy Thành, để chuẩn bị cho sang năm trở lại." Ôn Lương trả lời.
      Trong đại thảo nguyên Bắc Việt có con sông gọi là Hắc Thủy, cách Đồng thành khoảng hai nghìn dặm lộ trình, nơi đó có tòa thành trì quan trọng đối với nước Bắc Việt, tiếp tế quân của Bắc Việt bình thường là từ nơi đó ra ngoài.
      Sở Bá Ninh gật đầu cái, : " như vậy, chuyện quân vội, liền bảo Triệu tướng quân tới đây chuyến."
      Ôn Lương vừa nghe, liền biết ý Sở Bá Ninh hạ giọng. Sở Bá Ninh có ý ư là bảo Triệu tướng quân lo xong việc hậu quân binh ở Nghệ An, nhín chút thời gian tới đây, đích thân với Triệu tướng quân việc xử trí Triệu Kỳ Hoa. Ôn Lương cảm thấy việc này đúng với phong cách của Sở Bá Ninh, đem công đặt ở vị trí đầu não, sau đó mới đến chuyện riêng. Dưới tình huống này, Triệu tướng quân tâm trí đâu mà xử lý công vụ, nếu phải sợ quá nóng vội khiến Sở Bá Ninh tức giận mà niệm tình riêng, Triệu tướng quân khắc cũng nhịn được, sớm gấp gáp hò hét chạy tới.
      Triệu Kỳ Hoa phạm tội lần này cũng , đầu tiên là nữ giả nam trang lẫn vào đến thành lâu, sau đó lại làm hại Vương gia vì nàng bị thương, nếu hai vị trong kinh thành kia biết, Triệu Kỳ Hoa chết cũng bị lột da. Bởi thế, nên Triệu tướng quân mới dám gấp gáp, cũng dám đem chuyện này lọt đến Kinh thành, chỉ có thể mặc cho Sở Bá Ninh tự xử trí.
      Ôn Lương biết ý Sở Bá Ninh định, xem ra hợp làm thuyết khách rồi.
      Đem chuyện làm thuyết khách để sang bên, Ôn Lương nhìn sắc trời, đương nhiên muốn ở lại ăn xong bữa tối rồi mới rời . Trước khi , Ôn Lương thuận tiện cho người gói mấy phần sữa chua lại rồi mới rời a.
      A Nan nghe Như Thúy hồi báo, bĩu môi : "Thôi , ràng chính là kẻ ăn uống miễn phí! Hừ, đến chén cũng còn, bị chó ngậm trong mồm tha rồi."
      A Nan vừa lời này Sở Bá Ninh vừa vào, nghe được lời A Nan, trong tròng mắt đen lên ý cười, sau đó lại bày ra khuôn mặt nghiêm túc vào, ho tiếng.
      A Nan sợ hết hồn, thấy Sở Bá Ninh, khỏi đỏ bừng cả mặt. Nàng biết Sở Bá Ninh trở về nhanh như vậy, nàng còn tưởng rằng Sở Bá Ninh cùng Ôn Lương còn chuyện, là mất mặt hết rồi.
      Trái với A Nan muốn tìm cái lỗ chui xuống cho đỡ ngượng, Sở Bá Ninh ổn định thần sắc bình thường, đem nha hoàn vẫy lui, Sở Bá Ninh kéo A Nan ngồi vào trường tháp, sờ sờ mặt của nàng, hỏi: "A Nan rất ghét Tử Tu sao?"
      " có!" A Nan vội vàng lắc đầu, về sau phát mình phủ nhận quá nhanh, sợ Sở Bá Ninh hiểu lầm, vội vàng : "Ôn đại nhân là nhân vật kiệt xuất,sao thần thiếp lại phải ghét ngài ấy chứ? Chỉ là, Vương Gia, ngài cũng biết Ôn đại nhân có chút...... Cho nên......" A Nan rất hàm súc xong, hi vọng Vương Gia nhà nàng có thể hiểu ý tưởng của nàng.
      Sở Bá Ninh gật đầu cái, trong mắt ý cười, nhưng lại nghiêm trang : "Ừ, tiếp tục giữ vững!"
      "Hả?!"
      A Nan có chút ngây ngốc nhìn , biết muốn mình giữ vững cái gì. Nhưng Sở Bá Ninh lại cho nàng cơ hội hiểu, thấy nàng ngây ngốc, hết sức đáng , nhớ tới A Nan nuôi hai con Tiểu hồ ly kia, bị người khi dễ cũng chỉ là mở đôi mắt đen lúng liếng nhìn, bộ dạng ngây ngô, là làm cho người ta muốn khi dễ.
      Sở Bá Ninh tùy tâm ý động, bàn tay giữ lấy cái ót A Nan, cúi người xuống, ngậm lấy môi của nàng, cường thế mà dùng đầu lưỡi đẩy hàm răng của nàng ra, tỉ mỉ liếm từng ngóc ngách trong miệng của nàng, giống như là thưởng thức, công thành đoạt đất.
      A Nan chỉ cảm thấy trong miệng nàng bị liếm khắp nơi, khiến nàng khó thở, khỏi níu chặt y phục trước ngực , rất muốn đẩy ra, nhưng bị kìm chặt động đậy được. Cho đến khi nụ hôn khống chế được, mà nàng cũng bị nam nhân áp lên trường tháp, đai lưng bị cởi ra, bàn tay khô ráp vuốt ve bộ ngực mềm mại, phía dưới giữa hai chân bị vật nóng hổi đụng vào...... A Nan từ trong ý loạn tình mê thanh tỉnh, vội vàng cong lên cước, trực tiếp chỉa vào ngực , nghẹn đỏ mặt : "Vương Gia, người chàng bị thương đấy......"
      Gương mặt tuấn tú của Sở Bá Ninh ửng đỏ, khiến cho vẻ mặt nghiêm túc muôn thuở giảm rất nhiều, khiến người khác cảm thấy sợ nữa, ngược lại lại có chút cảm giác kinh diễm. Sở Bá Ninh thừa hưởng những đặc điểm ưu tú nhất của hoàng tộc, ngũ quan dáng dấp cũng rất tinh xảo thanh tú, chỉ là trong ngày thường bị vẻ mặt nghiêm túc cùng khí thế cường đại lãnh đạm che . Khi nổi dục vọng làm chuyện ấy gương mặt trắng như thư sinh kia hơi ửng đỏ, đôi môi mỏng hồng diễm lệ, đôi mắti đen thẳm bị che bởi tầng hơi nước...... là làm cho mỹ nhân cũng cảm thấy thẹn a!
      A Nan định lực kém bị sắc đẹp thay cơm của Vương Gia mê hoặc khiến cho nhộn nhạo yên, nhưng nghĩ tới vết thương người , A Nan gì cũng cho phép hành động. Mà Sở Bá Ninh nén nhịn cũng rất vất vả, giữa mùa đông, trán lại tiết ra tầng mồ hôi mỏng, hô hấp nặng nhọc vài phần, mím chặt cánh môi vẫn có chút sưng, có thể biết được nụ hôn mới vừa rồi kia có bao nhiêu kịch liệt......
      "A Nan......" Thanh khàn khàn đậm mùi tình dục, hết sức mê hoặc lòng người.
      A Nan dùng sức lắc đầu, kiên quyết cự tuyệt Vương Gia nào đó thương tiếc thân mình hành động.
      Hơi nước trong mắt từ từ thối lui, ánh mắt Sở Bá Ninh tĩnh mịch nhìn xuống thiếu nữ dưới thân, A Nan trong lòng bỗng cả kinh, chợt hiểu nhớ tới thân phận của Sở Bá Ninh, tựa hồ chưa từng có người cự tuyệt , phải là định để ý đến phản đối của nàng mà dùng sức mạnh áp chế a......
      A Nan đột nhiên hối hận, tựa hồ kể từ lúc Sở Bá Ninh xin lỗi, lại làm cho nàng có chút vọng tưởng rồi. Sở Bá Ninh là Vương Gia ở xã hội phong kiến, là nam nhân bị chính thống nhất của hoàng tộc phong kiến giáo dục lớn lên, có thói quen ra lệnh, quen được mọi người phục tùng, chưa từng nghĩ có người cự tuyệt . A Nan trong lòng hối hận thôi, trong đoạn thời gian sống cùng nhau khiến cho nàng quên mất thân phận Vương Gia của , xem thành trượng phu của riêng mình......
      lúc trong lòng A Nan thấp thỏm bất an Sở Bá Ninh lại vùi mặt ở cổ nàng, từ từ bình phục xao động người.
      A Nan cứng người ra chờ đợi, thấy có động tác kế tiếp, trong lòng nhất thời biết là cảm giác gì, chỉ là tim đập mạnh và loạn nhịp.
      lại vì nàng cự tuyệt mà nhẫn nhịn.
      Có phải đem nàng để ở trong lòng, thậm chí coi trọng nàng rồi hay ?
      Hồi lâu, Sở Bá Ninh lật người ngồi dậy, thấy A Nan ngơ ngác nằm ở trường tháp, nhíu mày, khỏi lại cúi người qua hôn lên môi của nàng cái.
      A Nan sợ hết hồn, vội vàng che miệng lại, nhìn chằm chằm .
      "Thôi, bây giờ cho nàng thiếu, lúc trở về bổn vương đòi lại gấp bội sau." Sở Bá Ninh nghiêm túc , nhưng ánh mắt lại bán đứng ......
      A Nan nhất thời vạch đen đầy mặt: Vương Gia, đừng có dùng biểu nghiêm túc như thế để những lời đứng đắn ấy chứ!
      Chỉ là, A Nan đưa lưng về phía Sở Bá Ninh, bĩu môi, trong lòng nghĩ, ngươi bị thương vì nữ nhân khác, cho ngươi nghẹn chết luôn.
      Mặc dù Sở Bá Ninh giải thích qua nhưng A Nan mỗi lần nhớ tới Sở Bá Ninh bị thương vì nữ nhân khác, mà nữ nhân kia lại là người ái mộ —— mặc dù Triệu Kỳ Hoa còn chưa ý thức được tình cảm của mình, nhưng trong lòng nàng vẫn cực kỳ buồn. Mặc dù mặt A Nan biểu gì, nhưng trong lòng lại luôn có cảm giác thoải mái, chỉ có thể để theo thời gian từ từ nhạt . Có lẽ, chờ đến lúc Triệu Kỳ Hoa lập gia đình, nàng mới có thể hoàn toàn buông xuống.
      Buổi tối, lúc ngủ, A Nan đem gối đầu trở lại giường.
      A Nan cười híp mắt với Sở Bá Ninh, , "Vương Gia, trải qua thận trọng suy tính, thần thiếp quyết định về giường ngủ. Vương Gia, nếu ngài thích ngủ trường tháp thần thiếp cũng ngăn cản."
      xong, A Nan rất sảng khoái mặc quần áo trong bò lên giường. Nhưng rất nhanh, bên tai vang lên thanh huyên náo, thân thể ấm áp nào đó áp sát vào, sau đó là hô hấp nóng rực phả da thịt sau gáy nàng, từng trận tê dại từ cổ truyền khắp toàn thân. Sau đó giống như thường ngày, nàng cảm thấy hông mình bị đôi tay giữ lấy.
      Bởi vì ngủ nên mặc quá nhiều, hai thân thể dán sát nhau, đều có thể cảm nhận được nhiệt độ da thịt ấm áp lẫn nhau, còn có đường cong thân thể đối phương, ma sát như có như , như trêu đùa lẫn nhau.
      Sở Bá Ninh ôm tiểu thê tử thơm thơm mềm mềm, nhìn thấy nhưng lại ăn được, trong lòng hết sức rối rắm.
      Có lẽ Sở Bá Ninh có lo lắng nhiều đến như vậy, vết thương cái gì, chỉ cần cẩn thận chút là được, cũng sợ sẽ bị băng bó lần nữa. Mà là nam nhân trẻ tuổi khí thịnh, đương nhiên nhu cầu ở phương diện kia cũng lớn, nhưng mỗi lần nhớ tới A Nan bởi vì bị thương mà khóc đến như hoa lê dưới mưa biết tính sao, cho nên liền do dự băn khoăn.
      Đây là loại tình cảm gì đây?
      Trong bóng tối, Sở Bá Ninh nằm lâu mà vẫn thể ngủ được.
      Tuyết rơi càng lúc càng nhiều, sau đó bão tuyết xuất trong ba ngày, rốt cuộc tuyết cũng ngừng rơi.
      A Nan thấy lớp tuyết dày đọng trong sân, sau đó liếc nhìn bên thư phòng nơi Sở Bá Ninh đọc sách, trong lòng có loại khát vọng, thấy nghiêm túc, A Nan quyết định làm phiền , liền chân ra ngoài, gọi Như Thúy.
      ", chúng ta trong sân trượt hồ ly ~~" A Nan nghiêm trang .
      Như Thúy nháy nháy mắt, biết A Nan muốn trượt hồ ly thế nào, nhưng vẫn là đáp tiếng, đem hai con hồ ly ôm tới.
      "Tiểu thư, cần nô tỳ lấy sợi dây ?" Căn cứ vào có chút thông thường, Như Thúy rất thân thiết hỏi.
      A Nan mặt vặn vẹo, cố gắng để cho giọng nghe được thanh cắn răng nghiến lợi, " cần, hồ ly nhà chúng ta đều là bé ngoan, cần sợi dây trói." A Nan trong lòng rơi lệ: Con bé ngốc này, ngươi có thể bình thường chút được hả?
      "A ~"
      Như Lam cũng kỳ quái nhìn hai chủ tớ, nghe được cuộc đối thoại, Như Lam nhất thời sinh ra cảm giác vô lực, len lén liếc mắt nhìn người bên trong phòng ấm áp kia, thấy Sở Bá Ninh vẫn duy trì động tác đọc sách, tựa hồ làm như nghe thấy, trong lòng nhất thời tuyệt vọng.
      Như Lam: >__
      A Nan để Như Lam lại chờ ở ngoài phòng, mang theo Như Thúy vào sân, đem Tiểu hồ ly thả vào mặt tuyết khiến chúng nó chính mình tự trượt, sau đó trẻ con nặn người tuyết.
      Như Thúy bừng tỉnh hiểu ra: ra đây chính là trượt hồ ly, hiểu!
      Như Thúy lo lắng hai con bạch hồ ly chạy lạch bạch ngã lăn tuyết, màu lông giống màu của tuyết rất dễ khiến người khác thấy, lúc ngang qua dẫm lên tội nghiệp lắm. Vì vậy Như Thúy ở mặt tuyết đắp thành tường rào hình vuông lớn, đem hai con Tiểu hồ ly bỏ vào bên trong, khiến chúng nó nhảy lên. Sau đó mặt tràn đầy hưng phấn cùng A Nan cùng nhau nặn người tuyết.
      A Nan kiếp trước sống ở phía Nam, trừ thấy tuyết ở trong TV ra, căn bản chưa có tận mắt thấy qua tuyết, chớ chi là sờ qua. Mà đời này, sinh ra ở Kinh Thành, mặc dù Kinh thành đến thời điểm tháng chạp cũng rét đậm sau đó có tuyết, nhưng cũng chỉ là những trận tuyết , có loại bão tuyết lớn dày như thế này, hơn nữa mỗi khi tuyết ngừng rơi có người làm quét tuyết , nàng căn bản là thể chơi trò nặn người tuyết.
      tại, bây giờ nàng là chủ mẫu nơi đây, lại ở nơi biên thành, có ai nhìn chằm chằm, tự nhiên có hứng thú muốn thích thú chơi phen.
      Trời rất lạnh, nhưng hai người hào hứng bừng bừng, vừa chuyện vừa nặn những quả cầu tuyết.
      Bên trong nhà, Sở Bá Ninh nghe được tiếng cười bên ngoài, giương mắt ra cửa sổ thấy bóng dáng của hai người trong sân đầy tuyết gọi tới gọi lui.
      Như Lam vào đổi trà nóng, nhìn Sở Bá Ninh muốn lại thôi, cuối cùng nhịn được hỏi : "Vương Gia, có cần gọi vương phi trở lại ?" Như Lam có chút bận tâm A Nan bị đông cứng, mà nàng lại chỉ là nô tỳ, có cách nào gọi chủ nhân trở lại, vì vậy muốn Sở Bá Ninh trực tiếp đem hai đứa ngốc gọi trở về.
      Sở Bá Ninh nhìn nụ cười thiếu nữ nở rộ ra vui sướng bên đống cầu tuyết, nụ cười nhàng tựa hồ có sức cuốn hút mãnh liệt, làm cho người ta cũng nhịn được khẽ mỉm cười theo.
      " cần, hãy để cho các nàng chơi. Ngươi cho người chuẩn bị sẵn nước nóng, canh gừng là được."
      Như Lam chỉ có thể vâng dạ, đáp tiếng liền .
      lúc lâu sau, cuối cùng giữa hai thân của người tuyết, Như Thúy thậm chí lấy hai cái khăn quàng cổ giắt lên, lấy thêm hai cái chậu đồng làm cái mũ đeo vào đầu người tuyết.
      "Ừ, tệ, tệ, rất có nghệ thuật ~~"
      A Nan rất hài lòng nhìn tác phẩm của mình, mặc dù hai người tuyết xiêu xiêu vẹo vẹo, nhìn như muốn ngã, nhưng lần đầu tiên làm người tuyết mà có thể làm được như thế này nàng rất hài lòng.
      Chơi xong, hai tay của A Nan cũng bị cóng đến hồng hồng. Tuyết dính người hóa thành nước tuyết, khí lạnh khiến nàng run run. trận gió bắc thổi qua, A Nan cùng Như Thúy hai người bị đông cứng, liếc mắt nhìn nhau, ôm tiểu hồ li, vội vàng chạy vào phòng ấm áp.
      A Nan bảo Như Thúy đem tiểu hồ ly ôm xuống, phân phó nàng thay quần áo, chính mình vào phòng sửa sang lại y phục.
      Trong phòng, Sở Bá Ninh còn đọc sách, nhìn thấy A Nan vào, đem A Nan gọi tới đây sờ sờ mặt của nàng, phát mảnh lạnh lẽo, vội vàng đem nàng tới tắm nước nóng. Chờ A Nan tắm xong, liền có chén canh gừng nóng bốc hơi.
      A Nan vẻ mặt đau khổ, hỏi: " uống có được ?" Nàng thích uống loại canh gừng cay này.
      Sở Bá Ninh lật trang sách, nhàn nhạt : " uống cũng được, chỉ là về sau cho phép lại trượt hồ ly."
      A Nan mặt ửng hồng lên, tự nhiên biết mới vừa rồi nghe được mình và Như Thúy ở bên ngoài, hận thể đào cái động vùi mình vào cho đỡ ngượng. A Nan rất hoài nghi Sở Bá Ninh có phải giống như mấy người có võ công cao cường trong truyện kiếm hiệp hay a, tai thính mắt tinh, cho nên nghe thấy được thanh rất . A Nan thầm nắm chặt quả đấm, quyết định về sau nàng cùng Như Thúy chuyện cùng nhau, tuyệt đối phải xa mới a.
      A Nan vừa mới bị bạn vương gia nghiêm túc nào đó ép uống xong canh gừng, liền có hạ nhân báo là có Triệu tướng quân tới.
      Thần kinh A Nan run lên, biết Triệu tướng quân tất nhiên tới là vì chuyện của Triệu Kỳ Hoa. ra A Nan cũng rất muốn biết Sở Bá Ninh xử trí nha đầu Triệu Kỳ Hoa to gan lớn mật này như thế nào, chỉ tiếc, Sở Bá Ninh như có để ý tới ánh mắt chờ đợi của A Nan, trực tiếp cho người làm mời Triệu tướng quân dẫn tới thư phòng.
      A Nan bực mình, nhưng cũng chỉ có thể thầm giương mắt nhìn Sở Bá Ninh thay quần áo thản nhiên về phía thư phòng.
      minhminhanhngoc, levuong, Halong-ngoc5 others thích bài này.

    5. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 59

      Sở Bá Ninh cùng Triệu tướng quân trong thư phòng, khoảng khắc sau, Triệu tướng quân tinh thần sa sút nặng nề bước chân nghiêm trọng ra khỏi phủ Túc Vương.
      Sau khi Triệu tướng quân về, Sở Bá Ninh ở trong thư phòng cả nửa ngày cũng thấy ra ngoài.
      A Nan ngồi ở ghế ôm hai con tiểu hồ ly được nha hoàn tắm rửa sạch , nghe người làm báo lại tình hình, trong lòng có chút đoán ra Sở Bá Ninh rốt cuộc cái gì khiến cho tâm tình của Triệu tướng quân trầm trọng như thế. Chẳng lẽ có nể tình xưa mà bỏ qua cho Triệu Kỳ Hoa? A Nan cảm thấy Sở Bá Ninh nếu cùng Triệu Kỳ Hoa có mối giao tình thanh mai trúc mã cũng nên phạt quá nặng?
      A Nan cảm thấy mình để ý nhiều chuyện rồi, có lẽ Sở Bá Ninh chưa từng coi trọng tình cảm của Triệu Kỳ Hoa, là nàng ấy tự mình chui vào ngõ cụt.
      Sau khi Triệu tướng quân , Sở Bá Ninh sống cuộc sống nhàn nhã dưỡng thương như trước, phần lớn thời gian là cùng A Nan ở chung chỗ, nàng thích nhìn đọc sách, hai con Tiểu hồ ly nằm ở trong giỏ lim dim, ngày nhàn nhã tự tại, khiến A Nan cảm thấy mùa đông này ra cũng lạnh lắm. Bởi vì, bên cạnh có người bên cạnh quan tâm, nguyện ý làm ấm cho đôi tay lạnh lẽo trong ngày đông giá buốt này.
      Trong lúc này, Sở Bá Ninh hoàn toàn nhắc bất kì lời nào về chuyện này với A Nan, Triệu Kỳ Hoa này giống như tồn tại, chữ cũng .
      Qua vài ngày sau, A Nan mới từ Hà phu nhân biết chuyện Triệu Kỳ Hoa ở phủ Triệu tướng quân hai ngày rồi rời Đồng thành .
      Triệu Kỳ Hoa rời vội vàng mà lặng lẽ như thế, khiến nhiều người biết về chuyện này.
      Ngày đó, A Nan cảm thấy buồn chán, bảo Chương ma ma làm chút điểm tâm thường ngày ở Kinh thành cất vào hộp tím la cà dạo chơi Thành Thủ phủ.
      Hà phu nhân mang theo bé con tiếp kiến A Nan, A Nan cùng bé con chơi lúc, liền cùng Hà phu nhân uống trà tán gẫu về những chuyện xảy ra gần đây. Trong lúc vô tình đến chuyện tình của Triệu Kỳ Hoa, Hà phu nhân đột nhiên vỗ vỗ cái trán : "Ai nha, thiếu chút nữa quên mất, Triệu đại tiểu thư mấy ngày trước bị Triệu tướng quân đưa . Ha ha, Đồng thành về sau còn được nhìn thấy cảnh tượng Triệu đại tiểu thư cầm roi chạy khắp thành nữa rồi, đó từng là thói quen của rất nhiều người trong thành a."
      A Nan ngẩn người, nàng ngờ Triệu Kỳ Hoa lại bị trục xuất khỏi Đồng thành. Dĩ nhiên, phản ứng đầu tiên rất đáng xấu hổ của A Nan là vui mừng lúc lâu, sau đó mới nhớ tới biểu tình của Triệu tướng quân lúc rời ngày đó. A Nan nhíu mày, chẳng lẽ Vương Gia nhà nàng bảo Triệu tướng quân đem con đày chỗ nào? Nhưng mà, nàng cảm thấy Triệu tướng quân cũng đến nỗi phải lộ ra vẻ mặt nặng nề như thế chứ?
      Hà phu nhân hoàn toàn đem chuyện này trở thành chuyện lý thú cùng A Nan, lập tức đem lấy tất cả những chuyện nàng ta biết ra, "Cũng biết Triệu đại tiểu thư lại gây chuyện gì rồi, lúc này thế nhưng có thể để cho Triệu tướng quân rốt cuộc chịu tặng nàng đến Duyệt châu lão gia lập gia đình. ra , theo gia thế của Triệu gia, Triệu đại tiểu thư hoàn toàn có thể tùy tiện gả cho con em thế gia trong kinh thành, hơn nữa trong kinh thành còn có hoàng hậu nương nương, có ai nể mặt mũi của Triệu gia, hoàng hậu là ruột thịt của Triệu đại tiểu thư, thế nào cũng giúp đỡ, để cho nàng chịu thiệt thòi. Nhưng trở về Duyệt châu lão gia, nghe nơi đó có người thân gì, cũng biết nàng tiểu nương được phụ thân nuông chìu lớn lên có thể chịu được nữa......"
      Hà phu nhân mười năm trước theo phu quân đóng ở biên cương, cũng coi như là nhìn Triệu Kỳ Hoa lớn lên. Mặc dù nàng thích tính tình của Triệu Kỳ Hoa, nhưng rốt cuộc là chung sống nhiều năm, cũng có chút tình cảm. nay mắt thấy phải bước sang năm mới rồi, thấy tiểu nương đơn bị phụ thân đưa về nơi cuộc sống chưa quen, trong lòng có chút ưu tư, vì nàng thở dài.
      A Nan cũng là ngây dại.
      Chuyện Triệu Kỳ Hoa nữ giả nam trang xâm nhập vào trong quân đội chạy đến thành lâu trừ mấy vị thượng tướng quân biết ra, những người khác cũng biết. Hà phu nhân đương nhiên cũng hayạt, biết chuyện Triệu Kỳ Hoa từng cả gan làm loạn. Nhưng trong chuyện đó A Nan rành rẽ nhất, biết Triệu Kỳ Hoa bị buộc rời Đồng thành về với ông bà lập gia đình, sợ là ý tứ của Sở Bá Ninh thôi.
      Chiêu này...... là điên rồi.
      Khiến nữ nhân ái mộ mình lại chính mình bày mưu đặt kế, ngàn dặm xa xôi về với ông bà lập gia đình, cũng biết có thể tìm được phu quân như ý hay , đây đối với nữ nhân cổ đại mà , chuyện bi thảm.
      A Nan nghĩ như vậy, ở nơi này trời rất lạnh, thế nhưng bị dọa sợ đến run cả người, trong lòng nhất thời biết là cảm giác gì. Thành thân lâu như vậy, A Nan cho là mình hiểu chút gì đó về Sở Bá Ninh, nhưng nay mới phát , cũng như loại người công chính nghiêm minh nghiêm túc kia như mình nghĩ, còn có bộ mặt tàn nhẫn.
      Cả hai đời, A Nan đều nghĩ về nam nhân mà mình kết hôn. Có lẽ là trung thực đôn hậu, có lẽ là lịch phân phải trái, có lẽ là người dễ tha thứ rộng rãi...... Nhưng chưa có từng nghĩ tới mình là nữ nhân của nam nhân như vậy.
      Mà A Nan muốn biết chính là Sở Bá Ninh biết tâm tư của Triệu Kỳ Hoa ? Có biết hay , mới có thể nể mặt chặt đứt tất cả niệm tưởng của Triệu Kỳ Hoa như vậy?
      "Vương phi, người làm sao vậy?" Hà phu nhân thấy A Nan ngẩn ngơ mà nhìn ra ngoài phòng, khỏi có chút lo lắng kêu tiếng.
      A Nan lấy lại tinh thần, cười với nàng ý bảo chính mình có việc gì.
      A Nan lại cùng Hà phu nhân hàn huyên lát, liền cáo từ.
      Rời Thành Thủ phủ, A Nan còn muốn trở về, mang theo hai nha hoàn cùng người thị vệ từ từ dạo phố.
      ngang qua nhà ven đường có sạp hàng bán tàu hũ ngửi thấy mùi thơm của đậu xông vào mũi, hương thơm rất thuần khiết, làm cho người ta đành lòng rời . A Nan nhìn sang, tiệm lớn chỉ chừng mười mét vuông, có lẽ hơn chút, lão bản là đôi vợ chồng trung niên, trong tiệm bày vài cái bàn, cũng nhiều khách.
      A Nan nhìn lướt qua, chọn cái bàn trống vui vẻ ngồi xuống.
      "Mấy vị khách quan, ăn chén tàu hũ nhé?" Ông chủ quán thấy đám người kia ăn mặc phú cũng quý, lập tức tới ân cần hỏi.
      "Chủ quán, cho chúng tôi mỗi người chén tàu hũ. Ừ, ta muốn thêm đường cùng đậu phộng." A Nan với lão bản xong, quay đầu hướng hai nha hoàn bên người nàng , "Các ngươi muốn ăn như thế nào cho chủ quán."
      Như Thúy, Như Lam đáp tiếng, ra khẩu vị, người thị vệ khuôn mặt nghiêm túc, đơn giản tiếng: "Muốn ăn bình thường."
      "Mời khách quan chờ!" Chủ lão bản , lập tức bắt đầu lấy đem tàu hũ cho khách.
      Rất nhanh, tàu hũ bưng lên rồi.
      Tàu hũ trắng noãn có vẩy nước đường đỏ, phía còn phủ hoa , xem ra hết sức mê người. A Nan nhiều năm có ăn, trong lòng hết sức hoài niệm, lập tức lòng lại.
      Tào hũ này tệ, hương đậu nồng ấm, mềm mại, đậu phộng xào cũng rất giòn. Trong lòng A Nan rất thích, khỏi muốn mua phần về cho Vương Gia nhà nàng nếm thử chút......
      A Nan ngớ ngẩn vì ý tưởng của mình, vào giờ khắc này, trong lòng đương nhiên thích thú.
      Vô luận Sở Bá Ninh là người thế nào, cũng là trượng phu của nàng, cũng là người mà nàng muốn ở cùng cả đời, cần gì phải rối rắm nhiều như vậy? Nàng cũng phải là Thánh mẫu, sao có thể nhất thời vì số mạng người khác xen vào hay sao? Cho nên, mặc kệ Sở Bá Ninh đối với Triệu Kỳ Hoa thế nào, mà Triệu Kỳ Hoa có đáng thương hay , đều phải là chuyện mà nàng nên quan tâm.
      A Nan bình thường trở lại, mặt lộ ra nụ cười, hướng hai vợ chồng chủ quán bận rộn : "Chủ quán, làm phiền ngươi cho ta thêm hai phần tào hũ đem về, ít đường, nhiều đậu phộng."
      "Vâng ~"
      Như Thúy cười hì hì hỏi: "Tiểu thư, người muốn mua về cho Vương Gia nếm thử chút sao? Tiểu thư ngài thích ăn ngọt, Vương Gia thích ăn đồ có vị ngọt nhàn nhạt......"
      "Đúng thế nào?" A Nan liếc nàng cái, nàng quan tâm lão công mình được ah...?
      Như Thúy vẫn là cười hì hì, " sao cả a, tiểu thư vui là tốt rồi! Tiểu thư vui, nô tỳ cũng vui ~"
      A Nan chẳng thèm so đo nàng, tiếp tục ăn tào hũ.
      "Ai nha, đây phải là vương...... Lục tiểu thư sao?"
      Giọng vui vẻ vang lên, chỉ cần nghe thanh cần nhìn mặt cũng biết là người nào a.
      A Nan giương mắt nhìn, nhìn thấy nam nhân thân áo trắng như tuyết đứng ở ngoài tiệm cách đó xa—— Ôn Lương, trong lòng có chút ngoài ý muốn lại có chút ngoài ý muốn.
      Quả nhiên, khi Ôn Lương quen thuộc vào, hướng về phía chủ quán cười “như cũ”, mà lão bản cũng vui vẻ ha ha đáp tiếng liền nhanh nhảu đem đến, A Nan liền biết là khách quen của nơi này rồi. Tào hũ nơi này làm ngon lắm, nếu là Ôn Lương tham ăn này có phát mới là lạ chứ.
      Ôn Lương nhìn chút, chung quanh cái bàn ngồi đầy, cùng A Nan cáo lỗi tiếng, liền ngồi xuống đối diện A Nan.
      Rất nhanh, chủ quán đem tào hũ bưng lên cho Ôn Lương, Ôn Lương dùng loại động tác ưu nhã mà nhanh chóng lập tức đem chén tào hũ tiêu diệt, thời điểm khi tiêu diệt chén tào hũ kia, chén thứ hai tào hũ lên bàn rồi, sau đó là chén thứ ba, chén thứ tư......
      A Nan cùng đám người Như Thúy Như Lam ngây người sững sờ nhìn quân sư, liếc mắt nhìn tào hũ thêm đường nhưng gấp mấy lần họ , còn có thể chén tiếp chén, ăn rất nhanh, ăn như vậy, cũng phải ngán chứ. A Nan còn chưa có ăn xong chén, cảm thấy dạ dày thoải mái —— thuần túy là bị quân sư nào đó ăn tào hũ nhiều đường làm cho buồn nôn.
      Sau khi Ôn Lương ăn đến chén thứ năm, rốt cuộc dừng lại, ưu nhã dùng khăn lau chùi miệng, sau đó cười híp mắt nhìn người cùng bàn, kinh ngạc hỏi: "Ah, sao các người ăn vậy? Tào hũ quán này có từ rất lâu rồi, hương đậu đậm đà, lại mềm mại, trong kinh thành muốn ăn cũng được đấy."
      A Nan để thìa xuống, lễ phép mà cười : "Cám ơn, chúng tôi ăn no."
      Bạn họ Ôn nào đó hoàn toàn biết mình làm phiền người khác, cười khe khẽ tiếng, “phạch” tiếng tự nhiên mở cây quạt khẽ phất phơ, ở nơi này giữa mùa đông, xem ra rất quái lạ, nhưng do làm, lại có loại mỹ cảm khó lên lời, hết sức vui tai vui mắt.
      "Ha ha, vương phi, phải dễ mà ở đường nhìn thấy ngài, sao hôm nay lại mình? Vương Gia thế nào rồi?"
      "Vương Gia rất khỏe, đa tạ quân sư quan tâm."
      "Vậy sao, vậy tốt. Bây giờ tháng mười hai rồi, chưa tới hai mươi ngày nữa là bước sang năm mới rồi, các người cũng nên chuẩn bị lên đường hồi kinh rồi, cảm giác đơn." Ôn Lương qua lộ ra vẻ mặt phiền muộn, cũng biết nỡ xa là người hay là nỡ bỏ những ngày có thể ăn chùa ở vương phủ?
      Ôn Lương vừa như thế, A Nan mới nhớ tới năm trước bọn họ mừng năm mới ở kinh thành. Nhớ tới mấy người trong kinh thành kia, A Nan trong lòng có chút buồn bực, cảm giác luyến tiếc mấy ngày sống yên ổn nơi đây, muốn lại phải đối mặt với đống phiền tóai. Vô luận là phải nghĩ cách đối phó với Thái hậu luôn tìm cách nhét người vào vương phủ, còn có Lục lão phu nhân luôn muốn chèn ép nàng, còn Đường tỷ muốn làm tiểu tam, hoặc là đám người trong kinh luôn muốn xem trò cười, đánh cuộc nàng lúc nào chết...... A Nan cảm giác đau đầu. Mà nàng phiền nhất là lễ mừng năm mới, biết Thái hậu có nhét người vào vương phủ hay , nàng sợ Thái hậu nhét người. Chỉ cần những nữ nhân kia sợ bị khắc chết cứ tới đây, chỉ sợ Vương Gia nhà nàng hoàn toàn nể tình, mà kết quả là Thái hậu bị đứa con trai gây khó chịu, chỉ có thể níu lấy nàng nàng hiền hiếu thuận......
      "A, đúng rồi, vương phi, ngài biết chuyện Triệu đại tiểu thư rời Đồng thành chưa?"
      Ôn Lương đột nhiên hỏi như vậy, khiến A Nan ngẩn ra, khỏi giương mắt nhìn . Ôn Lương “phạch” tiếng thu hồi cây quạt, lấy quạt chống cằm, nhìn chằm chằm phản ứng của nàng, cười cười.
      Mặc dù biết cười cái gì, thế nhưng bộ dáng cũng là cực kỳ xảo hoạt chói mắt, tóc dài đen nhánh mềm mại như cũ là tùy ý xõa xuống, có mấy sợi rũ xuống trước ngực, tóc đen áo trắng, tạo thành đối lập ràng. gương mặt như ngọc, đôi mắt đào hoa cười đáng , chỉ như vậy nhìn cái, trong nháy mắt cảm thấy hai mắt tỏa sáng, cả phòng rực rỡ.
      "Vừa mới biết." A Nan .
      "A, theo ta đoán, phải là Vương Gia với ngài rồi." Ôn Lương vô cùng khẳng định.
      A Nan có chút buồn bực, nhưng vẫn , "Là Chử gia tỷ tỷ ."
      Ôn Lương khẽ mỉm cười, : "Ha ha, ta biết ngay mà, tính tình Vương Gia này làm sao có thể , mà Hà phu nhân chỉ sợ cũng chỉ là biết chút mặt ngoài của chuyện này thôi." Ôn Lương xong, thấy A Nan nhìn thẳng vào , khỏi dùng cây quạt che kín nửa bên mặt, thanh cũng giảm thấp xuống.
      " đến, cũng là Triệu gia nương đáng thương, mặc dù nàng ấy hồ đồ lờ mờ, vẫn chưa từng ràng tình cảm mình đối với Vương Gia, nhưng Vương Gia cũng phải là cọc gỗ, ngược lại trong lòng quỷ quyệt, làm sao lại biết chứ?"
      A Nan trong lòng cảm thấy giật mình, biết Ôn Lương cho mình chuyện vô cùng bí , mặc dù biết sao biết được, nhưng vẫn nghiêm túc lắng nghe.
      Đám người Như Lam Như Thúy tự động chuyển qua cái bàn sát vách, bộ mắt xem mũi, mũi xem tâm bộ dáng. Có những chuyện phải mà bọn gia nhân như họ có thể biết, loại thời điểm này dựa vào bọn họ tự giác rồi.
      "Ngài biết , bởi vì Triệu đại tiểu thư trong lòng thích Vương Gia, lại làm cho Vương Gia cảm thấy vô cùng bẩn thỉu chán ghét, thể chịu được có nữ nhân thích mình ngày ngày ở trước mặt cho nên Triệu đại tiểu thư mới bị buộc đưa . Vì chuyện này, Triệu tướng quân cũng chán chường mấy ngày......" Ôn Lương dừng lát, tiếp tục hạ thấp giọng : "Ta cùng Vương gia cùng nhau lớn lên, mặc dù thể là giun trong bụng , nhưng cũng biết tính tình như thế nào. Ta từng thấy qua đem cung nữ thích sống đánh chết, thậm chí ngay cả người nhà cung nữ này cũng đày đến biên giới trọn đời được hồi kinh. Nam nhân bình thường được nữ nhân hâm mộ, họ cảm thấy thỏa mãn, tuy rằng nhất định phải tiếp nhận, nhưng cũng vui vẻ mấy phần. Nhưng Vương Gia giống vậy, những người thích , đều làm chán ghét cực kỳ, khiến cảm thấy vô cùng bẩn thỉu......"
      A Nan nghe được đầu đầy mồ hôi, tâm cảm thấy so với chuyện biết Triệu Kỳ Hoa bị Vương Gia ra lệnh về với ông bà lập gia đình còn lạnh hơn, trong lúc nhất thời mặt biết phản ứng như thế nào.
      Đây rốt cuộc là tính thích sạch quá nghiêm trọng, mới có thể ngay cả tình cảm của người thích mình cũng cảm thấy bẩn thỉu chán ghét. Chẳng lẽ, nàng thích , cũng để cho cảm thấy bẩn thỉu?
      A Nan trong lúc nhất thời bị dọa, tránh được suy nghĩ miên man.
      Ôn Lương chậm rãi buông ra che lại nửa bên mặt cây quạt, nghiêm nghị nhìn mặt thiếu nữ đối diện thẫn thờ, giọng ra: "Vương phi, có lẽ ngài may mắn hơn Triệu đại tiểu thư......"
      A Nan mặt nhìn , sau đó từ từ nheo mắt lại, hoài nghi Ôn Lương vì sao đột nhiên với nàng những lời này.
      Ôn Lương cười cười, : "Sắc trời còn sớm, Vương phi, Tử Tu cáo từ trước."
      xong, Ôn Lương lắc lắc cây quạt, thản nhiên , áo trắng ở trong gió phiêu diêu nhảy múa, phong thái vô hạn.
      Lúc này, chủ quán đem tào hũ A Nan muốn mua đem về tới, Như Lam thanh toán bạc, nhận lấy tào hũ.
      "Tiểu thư, chúng ta phải về sao?" Như Thúy hỏi.
      A Nan cũng còn có tâm tư dạo nữa, gật đầu cái, hướng vương phủ bước .
      minhminhanhngoc, levuong, Halong-ngoc6 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :