1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Hiền Thê Khó Làm - Vụ Thỉ Dực

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 40

      Nhưng lão thái thái lại xem nàng như bánh bao, có thể tùy tiện ép lung tung?

      A Nan trước kia chỉ là thứ nữ cũng cho để lão thái thái khi dễ mình, tại nàng lập gia đình, cũng phải lão thái thái có thể mỉa mai đâu!

      Lục Phỉ Dung, Lục Phỉ Tễ gì, nay cũng phải là họ có thể , chỉ cười cười. Thừa tướng phu nhân cũng biết lấy thân phận A Nan bây giờ, chớ lão thái thái, cả làm thừa tướng phu nhân như bà cũng thể như vậy mỉa mai, nhưng lão thái thái cũng thể trông nom, chỉ có thể hoà giải, cười : "Nghe mẫu thân vậy, các nương mặc dù gả cho người, nhưng cũng là hiếu thuận, biết lão nhân gia thân thể thoải mái, muốn trở lại thăm chuyến."

      Lão thái thái nghe lời này, bà kìm nén lâu, thấy A Nan ăn mặc có phần hoa lệ hơn so với hai cháu của bà, trong lòng càng giận, lạnh nhạt : "Tam nương Tử, Tứ nương Tử hiếu thuận, là các con có lòng. Thất nương tử bây giờ là vương phi rồi, lão bà dám khiến vương phi hiếu thuận, tổn thọ."

      Rất tốt, tại che giấu cũng cần. Quả nhiên, bởi vì Lục Chí Lăng cùng Lục Chí Thành bị phạt quỳ Từ Đường, lão thái thái hoàn toàn ghét A Nan rồi. Hơn nữa lão thái thái cho là con trai là Thừa Tướng rồi, cần ỷ vào Túc Vương, chán ghét vứt bỏ A Nan cũng có gì —— dù sao trước kia bà cũng thích A Nan, tại cũng thích.

      Lão thái thái xem thường A Nan, có mẹ đẻ thân phận đê tiện, chưa từng có ôm hy vọng nàng làm rạng rỡ Lục gia. tại A Nan thành vương phi, lão thái thái cũng thay đổi ý nghĩ này. Điểm này đến, lão thái thái ra cũng rất cố chấp, chẳng lẽ biết giao hảo của Túc Vương đối với Lục Thừa Tướng cùng mấy đứa con trai của ông sao?

      A Nan hiểu thái độ lão thái thái, cũng tức giận, mặt thà chất phác : "Tổ mẫu, lời ngài đúng, cháu dù là gả , cũng là tôn nữ của ngài, hiếu thuận ngài là bổn phận, nếu truyền ra ngoài, người ngoài Lục gia có giáo dục."

      A Nan vừa ra, người chỗ này sắc mặt khác nhau, thậm chí ngay cả thừa tướng phu nhân cũng thiếu chút nữa phun.

      Phải, đây phải là lời lão thái thái vừa mới ban nãy sao?

      Lão thái thái bị chặn họng, trong lòng thở gấp lên, ngón tay chặt níu lấy chăn, thiếu chút nữa muốn hướng về phía cháu thà chất phác gầm thét: sao đâm lòng người vậy hở?!!

      Các tiểu thư Lục gia vội vàng cúi đầu, cũng biết là nén cười hay là sợ lão thái thái tức giận, mọi người câm như hến, an tĩnh, chỉ có tiếng thở nặng nề của lão thái thái.

      A Nan lo lắng : "Tổ mẫu, thân thể
      ngài lại thoải mái sao? Nhìn ngài thở gấp như vậy, phải khí quản có vấn đề gì chứ?"

      "...... Cam, câm miệng!" Lão thái thái là bị cháu gian trá chọc giận gần chết, cháu luôn làm người ta tức chết, coi như nàng quan tâm người, cũng luôn làm cho nhân giận đến gần chết rồi lại phản bác được.

      Quá tức mà.

      Lão thái thái thầm nghĩ, vì sao mình lại gọi nha đầu này trở lại chọc giận mình chi vậy? Chỉ muốn nhìn thử xem khi có Túc Vương ở đây, nàng còn phách lối được , kết quả, lại chỉ giận đến mình gần chết lại phát tác được......
      A Nan thấy lão thái thái trừng mắt là dọa người, có chút kinh hoảng : "Tổ mẫu, thân thể ngài thoải mái nên kêu đại phu, phụ thân giấu bệnh sợ thầy là được. Mẫu thân, nhìn tổ mẫu giống như thân thể thoải mái, nhanh gọi đại phu đến đây ...... A, con nhớ trong vương phủ còn có ba vị thái y, là hoàng thượng ngự xuống, có thể mời bọn họ tới xem mạch cho tổ mẫu."
      chuyện, A Nan hết sức thành khẩn, chính là cháu vô cùng quan tâm tổ mẫu a.

      Thừa tướng phu nhân co giật khóe miệng, thầm nghĩ: chỉ cần ngươi im lặng, tổ mẫu ngươi sao, ngươi mà thêm, lão thái thái lại muốn hộc máu!

      Thấy A Nan cho người mời thái y, lão thái thái giật mình, mạnh mẽ mười phần : " cần, ta rất khỏe." Thái y tới phải phơi bày chuyện bà giả bộ bệnh sao? Lão thái thái dám mạo hiểm như vậy, đến lúc đó phải để con trai mình còn mặt mũi sao?

      Lão thái thái muốn lưu A Nan nữa, tránh cho có bệnh cũng thành bệnh, vì vậy lấy lí do "Nhức đầu, cần nghỉ ngơi", để tất cả các nàng giải tán. Sau khi các nương rời khỏi, che trán với thừa tướng phu nhân, về sau thất nương tử về cũng cần tới thăm bà, tránh cho bà tức mà chết.

      Thừa tướng phu nhân rất khổ sở trong lòng lão phu nhân, trong lòng ngầm đồng tình, biết cá tính A Nan như thế, còn tìm tới để tự mình tức giận, đây phải là tự mình tìm tai vạ sao? Giống như bà, đối đãi với thứ nữ thà chất phác phương pháp tốt nhất chính là: có việc gì để nàng câm miệng, có chuyện tự mình giao phó cho nàng là được, đừng nên nhiều với A Nan.

      Thừa tướng phu nhân mời ba tiểu thư chưa chồng về viện của họ, mang theo ba con trở về phòng hảo hạng, là cùng các con tâm .

      đường, gặp Lục Chí Lăng trêu chim, tiểu hài dùng sợi dây trói chân con chim, sau đó dùng nhánh cây chọc con chim khiến nó dùng sức bay, con chim bổ nhào lăng cánh, bay rời nhánh cây, nam hài phát ra tiếng cười vui vẻ mà phách lối, miệng hét "Quất chết ngươi! Quất chết ngươi!"...

      Thấy hành động của Lục Chí Lăng, Lục Phỉ Dung mặt khinh bỉ, Lục Phỉ Tễ khẽ nhăn mày lại, chỉ có thừa tướng phu nhân thoạt nhìn là bình tĩnh nhất.

      Lục Chí Lăng nhìn thấy họ, chỉ là cười hì hì thi lễ cái, mặt khờ dại thỉnh an, hồn nhiên nhìn ra vẻ nhẫn tâm ngược đãi con chim kia. Chỉ là, khi thấy A Nan, liền nguyên hình, nhảy ra đình, tức giận đằng đằng bỏ lại nhánh cây, ngay cả chim cũng đùa, chạy tới đây, nhìn khuynh hướng, là muốn tìm A Nan báo thù. Chỉ là, còn chưa tới trước mặt A Nan, liền bị thị vệ của vương phủ phía sau A Nan lên cản lại.

      " A Nan xấu xa, ngươi lại muốn làm gì?" Lục Chí Lăng sợ, sợ A Nan, sợ là thị vệ A Nan mang tới, nhớ tới lần trước bị treo ngược ở dưới tàng cây, theo bản năng nhìn chung quanh, xem "Ác ma" Vương Gia có ở đó hay .

      "Ha ha, Thập đệ, Tứ muội nay là Túc vương phi, đệ thể càn rỡ!" Lục Phỉ Dung nhàng linh hoạt cười , rất hài lòng nhìn vẻ sợ hãi của tiểu bá Vương.

      "Thôi, cũng là đứa bé, các ngươi thả . Vương Gia biết, cũng tức giận."

      A Nan tốt bụng sai thị vệ để tiểu bá Vương xuống, hướng nam hài cười cười, nhưng nụ cười trong mắt nam hài, quả giống như ác ma, bị sợ đến nỗi hét lên tiếng, quay người bỏ chạy. Thừa tướng phu nhân cho gã sai vặt theo sau xem chút, tránh cho xảy ra điều gì ngoài ý muốn.

      "Chậc, có kinh nghiệm bị dọa mà!" Lục Phỉ Dung lầu bầu tiếng.

      "Nhị nha đầu!" Thừa tướng phu nhân quát chói tai.

      Lục Phỉ Dung vỗ vỗ miệng, thêm gì nữa.

      Đến phòng hảo hạng, ba tỷ muội ngồi chung chỗ chuyện, thừa tướng phu nhân chỉ ngồi lát liền ra ngoài, nghe Lục Chí Lăng chạy đến chỗ lão phu nhân khóc rống, lão phu nhân lại gọi người mời thừa tướng phu nhân chuyến, chỉ là, có gọi A Nan, đầu sỏ hù dọa Lục Chí Lăng.

      Lục Phỉ Dung, Lục Phỉ Tễ liếc nhìn lẫn nhau, Lục Phỉ Dung hơi mím môi, : "Cái thứ đó, biết sợ là gì mà."

      "Nhị tỷ, đừng như vậy!" Lục Phỉ Tễ nhàng kêu tiếng, nàng cho là như thế nào nữa những người kia đều là thân thích, tới phiên là con gả ra ngoài .

      Lục Phỉ Dung chỉ có thể hận mắng mấy câu rồi nữa. Tính khí Lục Phỉ Dung vốn thẳng thắn, xưa nay có gì thẳng, nay chỉ có thể ức chế mình, cũng là bởi vì lập gia đình, rồi tính khí nhàng ít. Nhưng khi nhìn mẫu thân vì những người kia mà bận rộn, đường đường là thừa tướng phu nhân, Nhất Phẩm phu nhân được Hoàng đế sắc phong, phải chạy đôn chạy đáo vì những tiểu tử kia, trong lòng cũng thoải mái.

      A Nan ở điểm này phản đối, chỉ là nàng cũng xuất giá rồi, ba tỷ muội ngược lại có đề tài tán gẫu. Chỉ là A Nan trước kia cùng bọn tỷ muội thân mật, bây giờ chuyện cũng biết cái gì, cộng thêm thân phận nàng tại cao sang, rất nhiều chuyện thể tán gẫu được.

      Chỉ là, hai tỷ tỷ vẻ mặt ôn hòa, đối lập những huynh đệ tỷ muội kia, hai người cảm thấy A Nan vẫn tương đối thuận mắt.

      A Nan ở nhà mẹ lát, Lục Thừa Tướng trở về phủ bái kiến ông, sau đó liền dẫn người trở về phủ.

      Rời phủ Thừa Tướng, Lục Thừa Tướng đem A Nan kéo đến bên, nghe A Nan ngày mai muốn vào cung ở, mặt của Lục Thừa Tướng từ vui vẻ chuyển thành khổ qua rồi, : "Trong mấy tỷ muội, cha lo lắng nhất là con, bởi vì con quá mức thà. Thái hậu phải là tốt, cho dù bà ấy muốn làm cái gì, con cũng phải nhịn, chờ Túc Vương trở lại...... A, đến, cha lại lo lắng, lo lắng con đem Thái hậu chọc tức đến bị bệnh, đến lúc đó liền thảm......"

      Nhìn Lục Thừa Tướng dùng sức dạy dỗ nàng, A Nan vội vàng trấn an : "Phụ thân yên tâm, A Nan nhất định mạnh miệng cùng mẫu hậu, hảo hảo hiếu thuận mẫu hậu."

      " phải, ta là nếu con và bà ấy tranh luận! Nếu như bà ấy dám khi dễ con, con cứ phát huy sở trường, làm tức chết bà ta !"

      Lục Thừa Tướng đối với tính tình của con có chút hiểu , thấy cơ hội nàng bị Thái hậu khi dễ là lớn, tại lo lắng chính là Thái hậu có thể bị nàng khờ khạo chọc tức mà ngã bệnh. Nghĩ như vậy, yên tâm đồng thời lại bận tâm, bên cạnh Thái hậu cũng hay......

      Lục Thừa Tướng còn lo lắng trùng trùng, A Nan rốt cuộc rời .

      *********

      Hôm sau, mặt trời mới lên, khí trời lạnh xuống, A Nan mặc ấm áp, mang theo Như Thúy, Như Lam cùng Chương ma ma cùng nhau vào cung.

      Đến trong cung, A Nan đầu tiên là đến Trọng Hoa cung thỉnh an Thái hậu, ngờ, hoàng hậu lúc này cũng ở đây.

      A Nan thỉnh an hai người, ngồi bên, tự có cung nữ dâng trà nóng lên.

      Thái hậu hiếm khi mặt mũi hiền lành : "Túc Vương có ở Kinh Thành, ai gia trong lòng luôn là nỡ, nghĩ tới nó ở Đồng thành chịu bao nhiêu đau khổ......" Dùng khăn lau lau khóe mắt, tiếp tục : "Cho nên ai gia mới đưa con đến ở trong cung mấy ngày bồi bồi ai gia, nhìn con ở đây, tâm ai gia cũng đỡ mấy phần......"

      A Nan dịu ngoan lên tiếng: "Đây là chuyện con dâu phải làm, mẫu hậu cứ yên tâm, Vương Gia có chuyện gì."

      Hoàng hậu cũng ở bên trấn an Thái hậu, hai nàng dâu cùng nhau khuyên nửa khắc đồng hồ, Thái hậu rốt cuộc dừng lại đề tài này, sau đó chuyển hướng con cháu Hoàng đế, liều lĩnh mạo hiểm cùng hoàng hậu đàm luận phi tần nào lúc nào có thai, sang năm trong cung có thể thêm bao nhiêu tiểu hoàng tử, đến tôn tử, gương mặt Thái hậu tràn đầy chờ đợi.

      A Nan : =__=!

      biết sao phải muốn nhiều tiểu hoàng tử, về sau trình diễn cửu long đoạt chính hở?!
      A Nan vốn nhàm chán, nhưng khi Thái hậu đột nhiên cau mày, nhìn chằm chằm bụng của nàng, A Nan bỗng nhiên cả kinh.
      "Bụng của Túc vương phi có tin tức tốt gì chưa?" Ánh mắt Thái hậu nóng như lửa nhìn chằm chằm vào bụng A Nan.

      A Nan xấu hổ : "Mẫu hậu, con dâu nửa tháng trước quỳ thủy tới......"
      A Nan cảm thấy mình tại tuổi còn , như vậy sanh con chỉ đối với cơ thể mẹ tốt, cũng sanh được đứa bé khỏe mạnh, nghĩ chờ hai năm nữa, mình mười tám tuổi, khi đó thân thể trổ mã, sanh con cũng tương đối bảo đảm.
      Thái hậu vừa nghe, khuôn mặt thất vọng, mày nhíu lại, mặt hài lòng. Lại thế, tại bà lo lắng Túc vương phi bị "khắc chết", ngược lại bắt đầu lo lắng vấn đề con cháu cho Túc Vương. Bởi vì đứa con trai cổ quái, Thái hậu lo lắng Túc Vương cuộc đời này chỉ có nữ nhân làm thế nào? Đến lúc đó nếu là nữ nhân kia thể sinh, chẳng phải là ứng nghiệm "Tuyệt tử" sao? phải oan uổng cho con trai bà sao?

      Thái hậu thể gấp a, cho nên bụng rất coi trọng, vô luận là thích nàng dâu này, nhưng tôn tử bà rất muốn. Mà chuyện nhét người cho con trai, cũng phải chờ con trai trở lại mới .

      A Nan bị Thái hậu nhìn chăm chú đến rợn cả tóc gáy, cuối cùng vẫn là hoàng hậu chuyển hướng đề tài, "Mẫu hậu, Túc Vương cùng Túc vương phi còn trẻ tuổi, hơn nữa bọn họ mới tân hôn hơn tháng, chắc chắn có tin tức tốt." Hoàng hậu che miệng cười : "Chờ Túc Vương trở lại, ngài là có thể có cháu trai ẵm a."

      Hoàng hậu năm trước sinh tiểu hoàng tử, tiểu hoàng tử đứng hàng thứ tư, thông minh lanh lợi, rất được Hoàng đế sủng ái, tại nàng có áp lực, nhàng vô cùng.

      Được hoàng hậu nhắc nhở như vậy, Thái hậu nhất thời nhớ tới, con trai mình có ở đây, lưu người ở chỗ này, để mình con dâu làm sao sinh tôn tử? Thái hậu có chút hối hận, khi đó nghe Túc Vương phải Đồng thành, trong lòng chỉ lo lắng con trai, lại quên mất để mang nàng dâu cùng . Nếu ...... tại nàng đưa mấy thêm mấy thiếu nữ đến Đồng thành cho con trai? Chỉ sợ là đến lúc đó sợ mỹ nhân bà đưa lại bị đứa con trai ném ra ngoài liền mất thể diện.

      Thái hậu liếc nhìn thiếu nữ trắng nõn nà, nụ cười ngọt ngào, giống như nắm tuyết, đáng chọc người, khéo léo ngọt ngào, ở Đồng thành, khí trời biết có thể sống sót ...... Nghe Đồng thành khí trời ác liệt, nơi đó nữ nhân bình thường đều là thô lỗ cục mịch, dáng vóc cục cằn, thể chất thua với nam nhân......

      Ánh mắt Thái hậu lóe lóe, có gây khó khăn cho A Nan nữa.

      A Nan vì là nàng dâu vào cung bồi Thái hậu, vì vậy ở trong Trọng Hoa cung, mỗi ngày chuyện cần làm chính là thỉnh an Thái hậu, sau đó bồi Thái hậu chuyện phiếm, để hóa giải nhớ nhung của bà đối với con trai.

      A Nan cảm thấy Thái hậu nhớ nhung con trai đến mức giày vò người. Hôm nay nhức đầu, muốn ăn; Ngày mai lòng buồn bực, muốn ăn; Ngày sau bụng khó chịu, muốn ăn; Ngày sau nữa chân đột nhiên đau, muốn ăn...... Vì vậy, Thái hậu ốm rất nhanh, khiến các thái y khổ sở, Sùng Đức Hoàng đế sớm chạy tới, lưu lại đại bà xã lớn cùng bà , cùng nhau thay thế hiếu thuận lão nương.

      A Nan cũng là thành viên phục vụ, chỉ tiếc Thái hậu muốn nhìn đến nàng, sau đó A Nan trước ánh mắt hâm mộ, ghen ghét của đám phi tần, thong dong thối lui.

      Hoàng hậu cảm khái trong lòng, thầm : hoàng thượng a, ngài còn nô tì chăm sóc thêm Túc vương phi, theo công phu chọc người của Túc vương phi, cần người chăm sóc sao? Cần cẩn thận chăm sóc phải là thái hậu thường thường bị tức đến nghẹn mới đúng....

      Cho nên mới , Thái hậu đau chỗ này đau chỗ kia, ra cũng gạt người, chỉ là bà bị nàng dâu ngốc nào đó chọc tức đến phát bệnh thôi.

      Vốn là A Nan vào cung, phi tần trong hậu cung đánh cược Túc vương phi rốt cuộc có thể sống bao lâu, nhưng là chung đụng lâu, họ cũng chịu nổi, chỉ Thái hậu giày vò người, Túc vương phi cũng lợi hại, biết tại sao, chuyện với nàng vài câu, đều khiến người áp lực a.

      Vì vậy, A Nan mới ở trong cung mấy ngày, chỉ Thái hậu chống nổi, phi tần cũng chống nổi.

      ********

      Buổi trưa, A Nan mới vừa ngủ trưa, nghênh đón nàng là mùi dược thiện nồng đậm mùi thuốc xông vào mũi.

      A Nan nhất thời sắc mặt nhăn nhó.

      Đây là Thái hậu đặc biệt phân phó y nữ phòng bếp của Trọng Hoa cung vì nàng làm dược thiện, nghe là điều dưỡng thân thể —— nghĩ cũng biết là điều dưỡng gì rồi. Mà A Nan đối với ánh mắt tha thiết của Thái hậu khi nhìn chằm chằm vào bụng nàng, ánh mắt thể làm như thấy, đành phải nắm lỗ mũi, ngày ngày uống dược thiện điều dưỡng thân thể.

      A Nan phát Thái hậu cùng Sở Bá Ninh hổ là hai mẹ con, coi nàng như heo ra sức dùng dược thiện nhét nàng.

      Chờ A Nan rửa mặt xong, muốn nhận lấy dược thiện đột nhiên Chương ma ma biến sắc, ngăn trở A Nan.

      "Ma ma, làm sao thế?" A Nan cả kinh trong lòng, mà suy nghĩ đầu tiên nghĩ đến, chẳng lẽ có người muốn hạ độc thủ đối với nàng hả?

      A Nan là đối với hoàng cung có cảm giác an toàn, nguyên do là kiếp trước thấy TV, tiểu thuyết, cảm thấy hoàng cung là nơi ăn thịt người, ngươi hại ta, ta hại ngươi, bịp bợm cái gì đều là cần lý do! Nàng bây giờ là Túc vương phi, cùng nữ nhân trong cung có xung đột lợi ích, căn bản cần hại nàng, nhưng nàng cũng có chút YY ảo tưởng quá độ, cảm giác cẩn thận chút sai, vì vậy mới mang Chương ma ma biết y thuật cùng vào cung.

      Nhìn, đây phải là dùng tới sao.

      Chương ma ma kiểm tra chén dược thiện, sau đó thần sắc có chút cổ quái : "Vương phi, dược thiện này có vấn đề, chỉ là có mấy vị thuốc ở cùng chỗ, khi nấu chín, hiệu quả...... Có thể để người đau bụng mấy ngày."

      "......"

      A Nan nhíu mày, loại hãm hại này là làm cho người ta rối rắm. A Nan cẩn thận suy nghĩ chút, trong lòng tìm ứng cử viên là hung thủ, Thái hậu tuyệt đối thể nào, nếu nàng xảy ra chuyện, Thái hậu tuyệt đối là thể —— dù sao Thái hậu cũng muốn nàng ngủm, rồi lấy lời đồn Túc Vương "Khắc thê tuyệt tử", vì danh tiếng của đứa con trai, Thái hậu gì cũng bảo vệ nàng. Hoàng đế hoàng hậu càng thể, nàng và bọn họ hoàn toàn có xung đột, mà những phi tần khác tay duỗi dài được như vậy......

      A Nan suy tưởng hung thủ là ai, chuyện này Thái hậu từ cung nữ nằm vùng bên cạnh A Nan biết, cũng nhanh chóng biết kẻ chủ mưu, lại là đại cung nữ bên cạnh bà ấy, hầu hạ Thái hậu hai mươi mấy năm.

      "An Dương Thái phi! Tiện nữ nhân!!! Đây là chuyện gì, thậm chí ngay cả bên cạnh ai gia cũng có người của nàng!!!" Thái hậu vừa nóng vừa giận, gương mặt vặn vẹo, hận phóng tới An Dương vương phủ gặm chết An Dương Thái phi.

      bắt kẻ thám tử núp ở Trọng Hoa cung, Thái hậu cảm giác hoảng sợ, bà vẫn cho là trải qua mười năm, Trọng Hoa cung trong vững như thành đồng, tuyệt đối để người ta đưa thám tử tới. Nhưng hề nghĩ đến, An Dương Thái phi, ở mấy chục năm trước đem thám tử nằm vùng đến bên người bà, hơn nữa trở thành tâm phúc của bà. Nghĩ mình tin chiều người của là An Dương Thái phi, mình lúc nào cũng ở dưới giám thị của kẻ địch, Thái hậu hoảng sợ trận.

      Chuyện tình treo lơ lửng này, khiến người sợ chết, là sợ đến hồ đồ.

      Tối hôm đó, Trọng Hoa cung có mấy cung nữ mất tích giải thích được.

      Trong cung biến mất hai người là chuyện rất bình thường, chỉ là A Nan nhạy cảm phát , cung nữ bên cạnh mình đổi mấy người, hơn nữa khí trong cung Trọng Hoa trở nên ngưng trệ, nhất thời người người cảm thấy lo lắng.

      Mà khiến A Nan càng giật mình chính là, qua hai ngày, Thái hậu để nàng thu dọn đồ đạc chuẩn bị lên đường đến Đồng thành.

      A Nan : (⊙o⊙) đây là vì sao? Ai có thể cho nàng lời giải thích ?
      minhminhanhngoc, Nhok_Njco, levuong9 others thích bài này.

    2. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 41

      Trong Trọng Hoa cung, Thái hậu mặt trầm ngồi ghế, đối diện với bà là Sùng Đức Hoàng đế cũng suy tư.

      Sùng Đức Hoàng đế trầm ngâm lát, : "Mẫu hậu, mùa đông rất nhanh tới, thời điểm này lại để Túc vương phi Đồng thành có thỏa đáng ?"

      Thái hậu liếc cái, mím môi : "Ngươi cho rằng ai gia bất nhân vậy sao? Ai gia dù thích Túc vương phi thế nào, nhưng là đến nỗi làm khó nàng ấy. Nhưng là An Dương Thái phi muốn tìm Túc vương phi gây phiền phức, bà ta lần này chịu hy sinh thám tử để làm chuyện này, chính là cảnh cáo ai gia, chỉ cần Túc vương phi ở kinh ngày, bà ta khiến Túc vương phi cùng ai gia thể yên ổn! Mà Đồng thành đất cằn, khí hậu xấu, nữ nhân tới đó phải là chịu tội sao? An Dương Thái phi nhất định là muốn cho Túc vương phi đến Đồng thành bồi Bá Ninh, cũng coi là cho nàng bài học. Hừ! Con tiện nhân kia độc ác, nếu Túc vương phi ở chỗ ai gia xảy ra chuyện, vô luận chân tướng tình như thế nào, bá tánh cũng có vướng mắc đối với ai gia, ràng chính là khích bác ly gián, ly gián ai gia cùng Túc Vương!"

      Thái hậu càng càng giận, chờ xong lời cuối cùng, giận đến mức đau cả ngực, hận mà mắng "Tiện nữ nhân, tiện nữ nhân", có thể nghĩ An Dương Thái phi lúc này đúng là thành công làm Thái hậu phát bực lần thứ nhất.

      Sùng Đức Hoàng đế cũng biết mẫu thân cùng An Dương Thái phi ngươi lừa ta gạt bấy lâu, ta ám toán, ngươi đáp trả, đây là phương thức trao đổi tình cảm giữa bọn họ, hai người đấu cả đời, quá hiểu đối phương, hiểu mục đích việc làm của đối phương. Sùng Đức Hoàng đế biết An Dương Thái phi thông minh, bà ấy cũng chỉ ứng phó Thái hậu thôi, cũng hạ độc thủ, nhiều nhất chỉ cho Túc vương phi bài học, như vậy vừa có thể để Thái hậu có mặt mũi, có thể báo thù cho tôn tử bị A Nan đánh đến bị thương nặng, công đôi việc, sao lại làm.

      Nhưng mà, kết quả, lại làm cho biết ăn cùng Sở Bá Ninh như thế nào, Sở Bá Ninh rời kinh, còn thề cùng hoàng đệ bảo đảm Túc vương phi chăm sóc mỗi ngày, ai biết trong cung lại xảy ra loại chuyện như vậy. tại, Túc vương phi càng làm cho An Dương Thái phi bức......
      Chỉ là, Sùng Đức Hoàng đế lại thể vì vậy mà có thể làm gì An Dương Thái phi. Mặc kệ thế nào, lúc còn
      tiên đế, hoàng tử lớn tuổi chính là hoàng tử ở giữa, nghĩ đến cũng làm cho lòng người kinh. Mà Sùng Đức Hoàng đế có thể thuận lợi lên ngôi, cũng nhờ có An Dương Thái phi ở phía sau giúp tay. Sùng Đức Hoàng đế phải cay nghiệt, nếu chuyện ảnh hưởng quốc gia xã tắc, mắt nhắm mắt mở đối với An Dương Thái phi, thí dụ như ít chuyện đấu đá tranh giành nhau giữa An Dương Thái phi cùng Thái hậu, Sùng Đức Hoàng đế phần lớn cười trừ. Cho nên có lúc mặc kệ Thái hậu mắng, Sùng Đức Hoàng đế có cái gì trách móc nặng nề.
      Sùng Đức Hoàng đế tin tưởng An Dương Thái phi là người thông minh, biết "Long có chỗ hiểm, chạm đó hẳn phải chết", cho nên việc bà ấy làm chưa bao giờ đạp đến ranh giới cuối cùng của . Nhưng Thái hậu tin tưởng An Dương Thái phi nhân từ như vậy, lường trước bà ta nhất định có chiêu gì, đến lúc đó nếu A Nan xảy ra chuyện gì ở cung Trọng Hoa, người trong thiên hạ nhìn bà như thế nào? Nhất định cho rằng bởi vì mẹ chồng như bà thích xuất thân của A Nan, gây khó khăn cho nàng dâu, chừng kể cả con trai của mình cũng có vướng mắt trong lòng
      Thái hậu tuyệt đối thể để loại chuyện như vậy xảy ra!

      "Hoàng thượng, ai gia để Túc vương phi đến Đồng thành cũng chỉ vì tránh An Dương Thái phi hãm hại, còn vì Bá Ninh." Thái hậu qua cơn kích động
      , bắt đầu phân tích tỉ mỉ cùng Hoàng đế, "Hoàng thượng, ngươi cũng biết Túc Vương tuổi cũng còn , bao nhiêu nam tử bằng tuổi đều có con, vì chuyện này, Túc Vương bị biết bao người nhạo báng bao nhiêu lần. Ai gia cũng cảm thấy Túc Vương phải có hậu nhân, nhưng ngươi cũng biết tính tình Túc Vương cổ quái, ai gia cũng tốn hao bao công sức? Nếu như Túc vương phi tới đó, ai tới phục vụ Túc Vương? lại chịu để ai gia đưa nữ nhân đến, ai gia trừ đem Túc vương phi qua, có thể có biện pháp gì?"
      Thái hậu xong lời cuối cùng, vừa mất mác vừa khó chịu, cuối cùng chỉ có thể thở dài.
      Ý nghĩa chân chính của bạn Thái Hậu là: Làm vợ người ta, thê tử theo phục vụ tướng công coi là cái gì! Mỗi người nơi làm sao sinh mấy cháu mập mạp cho bà ẳm bồng đây?

      Chỉ là, Thái hậu cách rất, rất thâm tình, khóe miệng Sùng Đức Hoàng đế giật giật mấy cái, lý do này—— là đủ thẳng. Chỉ là, Thái hậu cũng ra tiếng lòng của .
      "Mẫu hậu, trẫm cảm thấy, Bá Ninh lại hi vọng Túc vương phi đến Đồng thành."

      Sùng Đức Hoàng đế tận mắt thấy đệ đệ mình nghiêm túc giống như ông cụ non, lần đầu tiên dùng vẻ mặt nhu hòa "Đồng thành là Cực bắc, trời rét căm căm,
      vật chất khan hiếm, thích hợp sinh tồn." Lớn như vậy, Sùng Đức Hoàng đế còn chưa biết, ngoài vẻ mặt nghiêm túc ra, đệ đệ còn có vẻ mặt mềm mại để bảo vệ người như vậy. Vì thế, cũng nguyện ý phái người thầm bảo vệ Túc vương phi, để đệ đệ có thể an tâm.
      "Hừ, đây là ý chỉ của ai gia, hy vọng Túc vương phi , ai gia đưa mấy nữ nhân thân thể cường tráng dễ sanh đến!" Thái hậu uy hiếp, như bị đứa con trai tại phía xa Đồng thành làm tức chết được.
      ràng cách xa ngàn dặm, làm mẫu thân lo lắng nhớ nhung. Nhưng khi vừa nghĩ tới đứa con trai năng như đâm người này, lại là trận tức giận! Nào có đạo lí mẫu thân nào nghe theo con trai mình? Bà là sinh con trai, chứ đâu phải sinh thần sinh phật gì đâu chứ?

      Sùng Đức Hoàng đế sau khi nghe xong, mặt đầy bất đắc dĩ, biết mẫu hậu kể từ khi làm Thái hậu, bởi vì phía còn có người áp chế, có trói buộc, tính khí càng ngày càng kiên quyết. oán được con trai thuận theo ý bà, càng ngày càng bỏ rơi bà. Giống như ta làm vì tốt cho ngươi nhưng ngươi biết thương ta, nên ấm ức mãi thôi.
      Chỉ là, con thể cãi lời mẹ, Thái hậu như thế nào nữa, làm con trai cũng thể cái gì.
      "Mẫu hậu, Túc vương phi ở lại kinh thành bồi ngài được sao?" Sùng Đức Hoàng đế thử để Thái hậu thay đổi tâm ý, "Về phần An Dương Thái phi, trẫm tự giải quyết, tin tưởng bà ấy cũng cho trẫm mặt mũi! Hơn nữa kể từ Túc vương phi vào cung bồi ngài, trẫm thấy tinh thần của ngài tốt hơn nhiều, giọng cũng có lực hơn nhiều so với trước kia, khiến trong lòng trẫm hết sức an tâm."

      "......" Thái hậu thần sắc cứng đờ, ngón tay níu lấy khăn chặt, tức giận nhìn Sùng Đức Hoàng đế, hoài nghi này đứa con trai này hôm nay đặc biệt muốn tới giễu cợt bà.
      Thái hậu rất muốn đứng phắt dậy gào rống với hoàng đế: Con mắt nào của ngươi thấy ai gia có tinh thần? Ai gia bị nàng dâu chọc tức đến toàn thân đều đau, lưu nàng ta ở trong cung, tuổi thọ của ai gia giảm nửa!!!
      Thái hậu kìm nén bực bội, nhàn nhạt : "Hoàng thượng, phục vụ trượng phu vốn là chuyện của thê tử. Túc vương phi đến Đồng thành cũng là bổn phận, ngươi cần khuyên nữa, ai gia tâm ý quyết!"



      Thái hậu cố gắng đè nén kích động, dầu gì người phía trước mặc dù là con trai, nhưng cũng là cửu ngũ chí tôn, được phép quá càn rỡ. "Hoàng thượng, còn nhớ Chử nương tử ? Nếu Chử nương tử dám vì trượng phu bỏ Kinh thành phú quý phồn hoa theo phu quân đóng ở biên thành, Túc vương phi chắc cũng có thể! Ngươi chỉ cần phái thêm người đem Túc vương phi bình an đưa đến Đồng thành là được."
      Sùng Đức Hoàng đế thầm thở dài, thầm nghĩ: Chử nương tử là bị mẹ chồng là Hà thị, mới vừa tân hôn nhét người cho trượng phu, giận đến điên người mới theo, nếu hạ ý chỉ này xuống, phải là khiến người toàn kinh thành cười Thái Hậu và Hà thị đức hạnh như nhau, đều gây áp lực khó khăn với nàng dâu sao?
      Mẫu hậu à...... Vì sao làm ra những chuyện làm cho người ta buồn rầu vậy?
      Sùng Đức Hoàng đế thấy Thái hậu tâm ý quyết, trong lòng lại phiền não lên, biết chuyện này làm sao cùng đệ đệ , mới có thể làm cho hết giận? tin tưởng Thái hậu ra quyết định này, lại làm cho Sở Bá Ninh tức giận.
      Chờ Sùng Đức Hoàng đế rời khỏi cung Trọng Hoa, Thái hậu cho người mời A Nan tới.
      Thái hậu biết hoàn cảnh Đồng thành so với Kinh thành là ác liệt khó tả, cho nên lần này khó ra ý chỉ. Thái hậu khó khăn, hết sức ôn hòa, giọng tràn đầy thương tiếc.
      Ý mà bạn Thái hậu khó ra khỏi miệng có gì ngoài: Phục vụ phu quân là bổn phận của thê tử, sinh bánh bao cho phu quân cũng là bổn phận của ngươi, hi vọng lúc ngươi từ Đồng thành trở lại, ai gia có thể nghe được tin tức tốt của các ngươi. Nếu như có tin tức tốt...... Hừm hừm, chờ trắc phi vào cửa.
      A Nan : =__=! Thái hậu đại nhân, ngài xác định uy hiếp của ngài có thể có hiệu quả sao? Con trai ngài ngoan ngoãn cưới trắc phi sao?
      Trong lòng A Nan cũng bắt đầu so đo, đến Đồng thành có thể thấy Vương Gia, cần chờ năm sau mới có thể gặp nhau, dĩ nhiên là tốt. Về phần Đồng thành khí trời rét căm căm gì đó...... Dù sao chỉ cần chuẩn bị vật dụng qua mùa đông, ở nơi nào phải giống nhau? Chỉ là nàng cũng thể tùy tiện chạy như vậy, tránh cho để người mượn cớ, nàng an phận, tốt cho thanh danh của nàng. Ừ, hay là bây giờ chuẩn bị sẵn đường lui, nếu là ý chỉ của Thái hậu, như vậy cần có con dấu ý chỉ mới được. Suy tính hết những thứ này, A Nan còn phải suy tính đến suy nghĩ của Vương Gia, nếu thích thê tử của mình bám mình, nếu ngàn dặm xa xôi chạy tới tìm , nàng phải gặp bi kịch rồi sao? Cho nên còn phải suy nghĩ kĩ.
      Vì vậy, Thái hậu chờ A Nan nghĩ thông suốt, xấu hổ hướng Thái hậu cười cười, đầu tiên là tỏ mình nguyện ý Đồng thành phục vụ Vương Gia, đây là bổn phận của nàng, nàng thể chối từ. Tỏ lòng trung thành của mình xong, A Nan giương mắt nhìn Thái hậu, thà chất phác nhìn Thái hậu muốn phần con dấu ý chỉ của Thái hậu.
      Lý do của bạn A Nan rất đầy đủ: "Mẫu hậu, con dâu nghe Đồng thành là đất biên thành, nơi đó dân cư hung hãn, bách tính đều là mạnh ẽm thẳng thắn, có lời gì thẳng, mặc dù có ác ý, nhưng con dâu trực tiếp đến, chọc người chê cười. Ừm, người xem, ngài cho con dâu , nếu con dâu mang theo ý chỉ của ngài , những người đó nể mặt mũi của mẫu hậu, tất nhiên con dâu là hiền lương hiếu thuận, trong lòng con dâu cũng an tâm chút."
      Da mặt Thái hậu co giật ngừng, ngươi hiền lương hiếu thuận liên quan gì
      đến ai gia à?! Thái hậu rốt cuộc hiểu, đầu con dâu của mình phải người bình thường có thể hiểu được! Hơn nữa con dâu cũng sắp , sao lại còn muốn chọc giận bà (*)?
      Nhưng mà điều này cũng phải gì chuyện lớn, tay vung lên, sai cung nữ mang đến ý chỉ đến cho A Nan.
      A Nan vô cùng mừng rỡ nhận lấy, vô cùng thành khẩn cùng cảm tạ Thái hậu, vẻ mặt cầm ý chỉ giống như cầm truyền gia chi bảo, làm Thái hậu nhìn thấy, tâm tình cũng thoải mái chút, cảm thấy A Nan cũng phải chướng mắt đến như vậy.

      *******

      Theo ý chỉ của Thái hậu, hai ngày sau A Nan lên đường đến Đồng thành, cho nên hai ngày nay phải đem hành lý thu thập xong. Có thể đến năm sau mới trở lại, đồ vật cần thu thập đúng là ít.

      A Nan ở trong vương phủ chỉ huy nha hoàn ma ma dọn dẹp trong hành lý Thừa Tướng phụ thân giống như con thỏ bị lửa thiêu đến mông nhảy tới.
      Dạo gần đây, Lục Thừa Tướng cảm thấy lửa thiêu mông đít rồi.
      Lục Thừa Tướng kể từ khinghe Thái hậu hạ chỉ bảo Túc vương phi dọn dẹp hành lý đến Đồng thành theo phu quân đóng ở biên thành, tim của ông liền bị treo ngược lên cao. Đặc biệt là nghe người ở Kinh thành đều cười cợt Túc vương phi có lẽ chịu nổi khí hậu rét căm căm ở Đồng thành, có lẽ lần này bị "Khắc" chết. Vì thế, lại có nhiều sòng bạc mở ra, đánh cuộc Túc vương phi tuyệt đối sống quá mùa đông này, hắc, đương nhiên số người đem bạc đến để đặc cược nhiều đến mức có thể đè chết người.
      Lục Thừa Tướng nghe thiếu chút nữa tức chết, rất muốn trực tiếp dẫn người đến sòng bạc dò xét, xem phía sau là hoàng thân quốc thích nào. Dám đem con của ông ra đánh cuộc, quả thực là muốn sống!!! Vì thế, Lục Thừa Tướng ở trong lòng thăm hỏi tổ tông mười tám đời của các thành viên trong sòng bạc.
      (mềnh thắc mắc có bạn hoàng thượng tham gia vào nhỉ)
      "A Nan a, sao con chọc Thái hậu làm gì, để bà ta bắt con đến Đồng thành chịu khổ vậy......" Lục Thừa Tướng râu ria cũng trắng cả, vì A Nan mà lo lắng.
      Người chưa từng biên cương cũng biết biên cương là nơi hoang dã, đó là địa phương vũ phu ở, nữ nhân thân thể kém như vậy, đến đó chỉ chờ cái chết.
      Đối với lời của Lục Thừa Tướng, A Nan thành , ngượng ngùng : "Mẫu hậu hi vọng con đến Đồng thành bồi Vương Gia, nếu như thuận tiện sinh cho
      đứa cháu tốt, nếu mẫu hậu gả trắc phi cho Vương Gia." A Nan còn có lo lắng nữa, nếu như nàng , Thái hậu phái nữ nhân , nàng tự mình tốt hơn, chỉ sợ bên ngoài lần nữa truyền ra Sở Bá tình nguyện đụng nữ nhân, đến lúc đó nàng khóc cũng kịp.
      "......"
      Lục Thừa Tướng xoay mặt, rơi lệ đầy mặt: A Nan a, làm người thể thành thực như vậy ~ Đứa con này là làm cho người ta bận tâmquá !
      Lý do của Thái hậu là quá hung tàn, Lục Thừa Tướng đành bị chặn có lời .
      Đây là Thái hậu hạ chỉ, A Nan làm con dâu, thế nào cũng thể làm trái với lời mẹ chồn, cho nên chuyến Đồng thành là chuyện ván đóng thuyền rồi. Lục Thừa Tướng dù buồn cũng có cách nào, chỉ có thể thở dài đón nhận , sau đó len lén cầm cái hộp gấm kín đáo đưa cho A Nan, : "A Nan, vật này con cất , chừng tương lai chút công dụng...... A, dĩ nhiên, nếu phải dùng càng tốt."
      A Nan nghi ngờ nhận lấy, mở ra vừa nhìn, là nhân sâm mấy trăm năm năm.
      A Nan ngay lập tức đem nó nhét về cho Lục Thừa Tướng, : "Phụ thân, vật này con nhận! Phụ thân để lại dùng , chỗ này của con còn có vật tốt hơn, là quà tân hôn Ôn đại nhân tặng khi tới lần trước."
      "Ôn đại nhân?" Lục Thừa Tướng mặt kinh ngạc, sau đó biết nhớ ra cái gì đó, mặt lại xanh lá: " Ôn đại nhân mà con phải là con trai của Trấn Quốc Công Ôn Lương chứ?"
      A Nan gật đầu, kỳ quái nhìn cha nàng, biết vẻ mặt này có ý gì.
      Chòm râu Lục Thừa Tướng run lên, hướng về phía A Nan muốn lại thôi, cuối cùng đem mặt mo với con , ra ông vô cùng hoài nghi Ôn Lương là đồng tính đồng bóng, danh tiếng của Túc Vương nửa chính là từ ta mà ra, nàng tốt nhất đề phòng, nhất định phải kiên quyết cự tuyệt Ôn Lương xuất bên cạnh Vương Gia, cách xa trăm mét, tránh con rể bị gã nam nhân này câu lấy mang mất, đến lúc đó con phải sống sờ sờ mà làm quả phụ sao? Thế nhưng loại chuyện như thế này, nên do mẫu thân với khuê nữ, ông làm cha, thế nào cũng xuất khẩu được.
      A Nan cùng Lục Thừa Tướng lát, đều là Lục Thừa Tướng thao thao bất tuyệt dặn dò A Nan, A Nan nhất nhất đồng ý, thấy Lục Thừa Tướng lo lắng, nàng bảo đảm, rồi lại bảo đảm, Lục Thừa Tướng cũng vẫn chưa yên lòng, cuối cùng lo lắng trùng trùng rời . Dĩ nhiên, vì bị A Nan ép, cũng mang theo nhân sâm .
      Nhân sâm này vô luận là ở đâu, thời đại nào cũng là vật quý như vàng, có thể gặp nhưng thể cầu, cho dù là phủ Thừa Tướng, tin tưởng cũng thể tùy tiện lấy ra
      giống như của cải trắng được. Mà cử chỉ của Lục Thừa Tướng, mặc dù làm cho nàng cảm động, nhưng nếu để thừa tướng phu nhân biết, biết có bao nhiêu vướng mắc. Cho nên A Nan kiên quyết thể nhận, nàng muốn làm cho Lục Thừa Tướng khó xử.
      Tiễn Lục Thừa Tướng, A Nan tiếp tục thu dọn đồ đạc.
      Như Thúy khi biết A Nan muốn Đồng thành, biểu còn kích động hơn cả A Nan, đặc biệt nhiệt tình giúp đỡ ma ma giúp A Nan dọn dẹp hành lý. A Nan nhìn mấy thứ mà Như Thúy đem để vào tiến hành, sắc mặt hết sức kỳ quái, nha đầu này, vật kỳ quái gì cũng nhét vào trong hành lý, biết đầu nàng ta nghĩ gì. Chỉ là A Nan thấy hành lý đóng gói, cũng có đem nó lấy ra.
      Khác hẳn với Như Thúy vui mừng hớn hở, mặt Như Lam lại tràn đầy lo lắng. Kể từ khi biết A Nan bị Thái hậu cường ngạnh hạ chỉ đưa Đồng thành, nha hoàn trung thành lo lắng rất nhiều, cảm thấy Thái hậu nhất định là gây khó khăn cho A Nan, trong lòng tức giận bất bình. Lúc này đây lại thấy mặt Như Thúy đầy hưng phấn, khỏi có chút kỳ quái hỏi: "Đồng thành được mệnh danh là vùng đất cằn cỗi, còn biết có bao nhiêu gian nan, vương phi từ ăn sung mặc sướng, còn biết có thể quen ? Chúng ta chịu khổ, ngươi có cái gì mừng dữ vậy?"
      Như Thúy vừa sửa sang lại hành lý vừa cười ha hả : "Như Lam tỷ tỷ, lời này của tỷ cũng đúng rồi! Cho dù Đồng thành là vùng đất khô cằn, nhưng ta tin tưởng chỉ cần có Vương Gia ở đó, tất cả mọi chuyện đều phải là vấn đề! Tin tưởng tiểu thư cũng muốn cùng Vương Gia ở bên nhau, ~~ còn có a, ta nghe nữ nhân biên thành đều là vạm vỡ dũng mãnh, bên ngoài có liệt nữ coi trọng Vương Gia, tiểu thư lại có ở đó, Vương Gia bị họ chiếm tiện nghi làm thế nào? Có tiểu thư coi chừng tương đối làm cho người ta yên tâm."
      "......"
      Như Lam xoay mặt, lòng : quả nhiên là nàng ngốc mà, đầu óc quả nhiên giống người thường. Tính tình của Vương Gia thích sạch , có thể để cho người chiếm tiện nghi sao?
      Buổi sáng hai ngày sau, A Nan mang theo Như Thúy, Như Lam cùng mấy ma ma, cùng thị vệ đại nội hộ tống do Sùng Đức Hoàng đế phái tới, xuất phát đến Đồng thành, ngàn dặm tìm chồng.
      A Nan ngồi xe ngựa, nhấc rèm cửa nhìn Kinh thành, Cửa thành trong tầm nhìn từ từ xa, trong lòng trận kích động.

      Trọng sinh vài chục năm, nàng rốt cuộc có khả năng xa Kinh Thành, bên ngoài nhìn chút.

      Tác giả có lời muốn : ừ, ngày mai A Nan là có thể nhìn thấy Vương Gia ~~~
      minhminhanhngoc, Nhok_Njco, Halong-ngoc4 others thích bài này.

    3. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 42

      A Nan phải ngàn dặm tìm chồng, người lo lắng nhất chính là Lục Thừa Tướng, Thái hậu cùng Hoàng đế.
      Lục Thừa Tướng lo lắng tàu xe mệt nhọc, đường xá khó khăn, A Nan bản thân yếu ớt, bên ngoài ăn tốt ngủ ngon, ngã bệnh làm thế nào? Mà Hoàng đế cùng Thái hậu cũng lo lắng dọc đường biết có an toàn , thị vệ có bảo vệ tốt hay , nếu Vương phi bình an mà đến Đồng thành làm thế nào?
      Vì vậy, mọi người lo lắng, bàn có nên viết lá thư cho Sở Bá Ninh đem chuyện A Nan đến Đồng thành với . A, ra Sùng Đức Hoàng đế cũng viết lá thư cho người trực tiếp mang , cho thị vệ đại nội theo, để bọn họ khi đến được Đồng thành gặp Vương Gia, sau đó giao lá thư cho Sở Bá Ninh.
      —— Hoàng thượng, loại hành vi này chẳng qua là kéo dài thời gian Túc Vương tức giận thôi, thể ngăn cản được đâu!
      Chỉ là, bọn họ biết, vị Vương phi khiến mọi người lo lắng, ăn ngon, ngủ ngon, lo lắng đường an toàn kia, lúc này lại là sắc mặt hồng nhuận phơn phớt, ở trong xe ngựa cùng Như Thúy đùa nghịch, còn lấy bài ra đánh nữa đấy.
      Xe ngựa Túc vương phi được Sùng Đức Hoàng đế đặc biệt sửa sang, hy vọng A Nan có thể đường an toàn mà đến được Đồng thành, chừng Sở Bá Ninh thấy tiểu thê tử trắng nõn nà, tức giận nữa...... Vách xe ngựa lên sắc ám tử, mơ hồ có màu hổ phách sáng bóng, nhìn vừa thanh lệ cổ sơ, tôn lên loại khiêm tốn hoa lệ, chỉ có người biết nhìn hàng xịn mới biết gỗ của vách xe là dùng gỗ tử đàn quý hiếm mà chế ra, đến gần còn có thể ngửi được mùi thơm ngát. Rèm cửa màu xanh da trời, thêu hoa văn phú quý, đóng lại, đem tầm mắt người đường cách trở bên ngoài.
      Mà trong xe ngựa cũng là hết sức thoải mái, bên trong xe ngựa có góc khuất có thể để đồ ăn, khoang xe để rất nhiều hoa, giường lại có cái chăn tinh xảo, xinh đẹp, nếu tựa vào mà ngủ, khỏi phải có bao nhiêu hưởng thụ.
      Hai bên xe ngựa có sáu người, trừ dẫn đầu là nam tử trung niên, những người khác đều là nam tử trẻ tuổi thần tuấn, mặc áo bào cùng màu, sống lưng thẳng tắp ngồi ngựa, nghiêm cẩn hào hùng, khí thế nghiêm nghị. Nhìn cách đơn thuần, liền biết kỵ quân này thể chọc vào.
      Trừ Vương phi đặc biệt ngồi xe ngựa, phía sau còn có cỗ xe ngựa chở nha hoàn ma ma, sau đó chính là hành lý. Các nơi đều có hộ vệ theo bên, giữ vững hết sức nghiêm mật.
      Đoàn người nhìn là biết xe quan, gặp thương khách rất nhiều, thấy đoàn người này, đều tự chủ nghiêng người nhường đường, trong lòng thầm hỏi người ngồi bên trong biết là người nào, nhìn trận thế liền biết người bên trong xe giàu cũng quý, phải là người bình thường có thể trêu chọc.
      thực tế, Sùng Đức Hoàng đế rất rộng rãi đưa mười sáu tên thị vệ đại nội theo, còn có thị vệ của phủ Túc Vương, khiến cho khí thế càng thêm cường đại, tin tưởng là sơn tặc, cũng cần xem 1 chút thực lực của mình có đủ giết đoàn người này .
      Đường mặc dù thể bằng đường xi-măng đại, nhưng ở trong xe ngựa cũng thế nào lắc lư. Lay động nho là có, nhưng A Nan toàn bộ đem nó trở thành xích đu mà hưởng thụ. Như Thúy, trừ đến Ninh thành, chưa từng ra khỏi nhà xa, cũng là vẻ mặt hưởng thụ.
      A Nan cùng Như Thúy hai người đều thích thú, dọc theo con đường, mặt mày hoan hỉ, hết sức sung sướng, hoàn toàn biết trong Kinh thành còn có ba người vì bọn nàng lo lắng nhấp nhỏm yên.
      So sánh với hai con người sung sướng vô ưu, hoàn toàn có vẻ mệt mỏi của việc đường kia, Như Lam vào ngày đầu tiên ói gần chết, hiển nhiên là bị xe ngựa lắc lư hành hạ. Ngày thứ hai, nha hoàn này gầy trông thấy. A Nan thương nàng, đem nàng cùng Như Thúy cho chung xe ngựa, hi vọng có thể để nàng dễ chịu hơn chút.
      may là chỉ có Như Lam say xe, những người còn lại coi như tệ, thần sắc cho chút bất ổn thôi, còn lại là sao.
      Vì vậy, những người sống chung với A Nan cùng Như Thúy thấy hai người có vẻ tinh thần lấp lánh, đến cả Phùng thị vệ dẫn đầu cũng thầm gật đầu, cảm thấy Túc Vương phi trong đoản mệnh truyền thuyết xem ra vô cùng khỏe mạnh, đoán chừng sống đến bảy tám mươi cũng có vấn đề gì – Điều kiện tiên quyết là nàng đừng có bị mệnh cách của Túc Vương khắc chết.
      Dọc theo đường , xuôi gió, xuôi nước, càng đến phía Bắc, khí trời càng lạnh. A Nan phải mặc áo khoác cùng áo bông dày, cả ngày ngồi trong xe ngựa, đến rèm cửa cũng phải kéo xuống, còn hứng thú nhấc lên lén xem phong cảnh bên ngoài.
      ra phong cảnh bên đường cũng có cái gì để nhìn, khí trời càng rét cây cối, đồng ruộng dọc đường…, cũng ra vẻ thê lương. Ngược lại, lúc qua thôn, có thể nhìn thấy đám người làm việc, vài đứa bé chạy nhảy vui đùa, thanh vui sướng, nhìn vui.
      A Nan ngồi trong xe ngựa, nhấc rèm cửa lên nhìn ra ngoài trời, nơi xa có dãy núi vòng quanh, chặn tầm mắt.
      "Phùng thị vệ!" Như Thúy nhấc cửa sổ xe, kêu tiếng.
      Phùng thị vệ nghe ra thanh của nha hoàn bên cạnh Túc vương phi, quay đầu ngựa lại, thúc ngựa đến cạnh xe ngựa, thấy lộ ra gương mặt đẹp đẽ bên cạnh cửa sổ.
      "Như Thúy nương, biết có chuyện gì?" Phùng thị vệ ở ngựa chắp tay.
      Phùng thị vệ là thị vệ dẫn đầu, hành trình dưới an bài của ngay ngắn, ràng, khiến A Nan chưa từng phải ngủ bên ngoài mà được nghỉ trong khách sạn. ước chừng bốn mươi, dáng dấp bình thường, gọi là đặc sắc dễ tìm trong đám người. Nhưng lại có thể để Sùng Đức hoàng đế bổ nhiệm làm thủ lĩnh thị vệ, có thể thấy được năng lực của phải tầm thường.
      "Phùng thị vệ, là vương phi tìm ngài, muốn hỏi ngài, chúng ta mất bao lâu nữa mới có thể tới được Đồng thành đây?" Như Thúy cười hỏi.
      Khác với Như Thúy khỏe mạnh, thần sắc xinh đẹp, hai người còn lại trong xe… đều là hư héo cả rồi!
      Ai nha, cần hoài nghi, A Nan ngồi xe ngựa liên tục mấy ngày, cũng bắt đầu ỉu xìu. Nàng đời trước ngồi xe lâu nhất là ngày đêm xe lửa đên Bắc Kinh du ngoạn. Còn lần này, ngồi trong xe mười ngày, ban ngày, trừ ăn cơm ra ngoài, còn lại đều ở trong xe, nàng có khỏe mạnh đến đâu cũng cảm thấy khó chịu. Càng cần đến Như Lam, vừa lên xe ói điên đảo, nương đáng thương, khuôn mặt nhắn gầy đến còn dã bọc xương. Cũng biết có phải là chịu ảnh hưởng của Như Lam, A Nan thấy nàng ói nhiều, cũng ói theo.
      Như buổi trưa hôm nay, A Nan rốt cuộc nhịn được, gọi dừng xe, ói lần thứ nhất.
      Nhìn A Nan chạy xuống xe ngựa, đến thân cây ven đường ói như điên, Như Thúy lập tức vui mừng kêu lên tiếng: “Tiều thư, có phải có tin vui ?”
      Vì vậy, tất cả mọi người đều bị kinh động.
      mọi người phủ Túc Vương vui mừng thế nào, đến những thị vệ đại nội Sùng Đức Hoàng đế phái cũng ngạc nhiên, thầm nghĩ, chẳng lẽ Túc Vương phi thực là kì tích, bị Túc Vương “khắc”, còn mang thai?
      A Nan ói đến mật cũng muốn ra, có hơi sức phản bác Như Thúy —— Nàng chỉ là say xe thôi!
      Sau đó A Nan còn chưa kịp giải thích, liền bị nhóm người túm tụm lên xe ngựa, sau đó gọi Chương ma ma chẩn mạch cho A Nan.
      nhóm người chú ý cao độ nhìn Chương ma ma chằm chằm, có chút áp lực, đợi chẩn mạch xong, Chương ma ma cố giữ vững bình tĩnh : “Vương phi có mang thai, chỉ là say xe thôi. Chờ đến khách sạn, mời đại phu đến bốc cho Vương phi ít thuốc là được.”
      Vì vậy, mọi người đều ỉu xìu.
      Chỉ là, mọi người đối với số mệnh“khắc thê tuyệt tử” của Túc Vương rất tin, nghi ngờ, đối với kết quả này, biểu tình là“nên như thế”. Mà mấy ma ma thất vọng, họ theo Túc Vương từ , có thể là nhìn Sở Bá Ninh lớn lên, chủ nhân có tiểu chủ nhân, họ đương nhiên vui mừng, có, là mất mát.
      Phùng thị vệ nghe Như Thúy hỏi, nghĩ nghĩ rồi : “Như Thúy nương, chưa đến năm ngày nữa có thể đến Đồng thành”, Trong lòng yên lặng thêm câu: nếu như có gì ngoài ý muốn.
      Trong xe ngựa A Nan vừa nghe còn năm ngày, liền cùng Như Lam đồng loạt nằm ngay đơ.
      Như Thúy đồng tình nhìn hai người kia, may là xe ngựa khá lớn, hai người
      nữa nằm cũng có vấn đề gì. Thấy thần sắc các nàng nhợt nhạt, uể oải, Như Thúy tiếp tục hỏi: “Phùng thị vệ, hôm nay lúc nào có thể tới trạm nghỉ? Vương phi cần nghỉ ngơi.”
      "Yên tâm, qua núi này, rất nhanh tới thành Khâm Châu."
      Cứ như vậy, ước chừng hai canh giờ, cuối cùng tới thành Khâm Châu.
      Đây là tòa thành tầm trung, buôn bán phát đạt, ở chỗ này, có thể thấy khách thương Nam Bắc lai vãng, cùng hàng hóa nam bắc đều có.
      Khi bọn họ vào thành, sắc trời gần chạng vạng.
      Phùng thị vệ chọn gian phòng kích thước phải lớn nhất thành Khâm Châu, nhưng tuyệt đối phải yên tĩnh thanh nhã để nghỉ ngơi.
      Như Thúy đỡ A Nan vào trong phòng nghỉ ngơi, A Nan ỉu xìu nằm giường, cảm thấy dạ dày lăn lộn trận, căn bản muốn ăn, đồ Như Thúy bưng lên chỉ gắp hai gắp, liền buông xuống.
      "Tiểu thư, bộ dạng tiểu thư thế này rất hay, mới mấy ngày mà cằm nhọn, Vương Gia thấy nhất định đau lòng." Như Thúy lo âu : "Tiểu thư vốn dĩ tròn tròn mới tương đối đáng , ôm cũng thoải mái chút. Tin tưởng Vương Gia cũng nghĩ như vậy......"
      Đây là trêu cợt trần trụi à!
      A Nan bị nha hoàn trêu cợt, trừng mắt hung ác nhìn Như Thúy mấy lần, chỉ tiếc tại tinh thần nàng mệt mỏi, xem ra có uy hiếp.
      Rất nhanh, Phùng thị vệ liền mời đại phu trong thành Khâm Châu tới đây.
      Đại phu xem mạch cho A Nan, cũng chỉ là khó khăn bởi vì gần đây có nghỉ ngơi tốt, thân thể mệt mỏi, điều dưỡng mấy ngày là ổn. Sau khi bốc thuốc, lại bị người lôi đến chỗ Như Lam đáng thương mà xem bệnh.
      Ban đêm, A Nan uống thuốc xong liền lên giường nghỉ ngơi.
      A Nan nằm ở giường, cũng thế nào ngủ được, mặc dù trong phòng có đốt chậu than, nhưng nàng vẫn cảm thấy có chút lạnh, rất muốn gọi Như Thúy tới làm chăn ấm cho nàng, nhưng nghĩ đến Sở Bá Ninh sau khi biết có vẻ mặt gì, A Nan rùng mình cái, vội vàng đem ý niệm này bỏ rơi.
      A Nan lập tức thích cái thời cổ đại này có phương tiện giao thông, biết còn phải chịu bao nhiêu khổ sở. lại nghĩ đến Sở Bá Ninh ở Đồng thành xa xôi, lại cảm thấy nhớ nhung , trong lúc nhất thời nghĩ mình chạy đến bên cạnh , có tức giận
      A Nan suy nghĩ hồi, rốt cuộc mơ hồ ngủ thiếp .

      *******

      Ngày thứ hai, sắc trời trầm, gió lạnh gào thét, tất cả mọi người vẫn tiếp tục lên đường hướng đến Đồng thành!
      biết có phải ngất riết rồi thành thói quen hay , hai ngày lộ trình cuối cùng, A Nan cần uống thuốc cũng khỏe lại, ngừng , còn có thể ăn uống được như thường. Như Lam cả người khôi phục huyết sắc, xem ra là ngoài gầy tinh thần lấp lánh, so với trước kia, giống như lúc trước bị ốm trận để nghỉ ngơi lấy sức, chờ khi nghỉ đủ, liền sao.
      Nhìn đến A Nan, càng ngày càng bệnh thêm, cả người cũng gầy vòng, ngay cả vòng ba cũng nhọn, nhìn vào có cảm giác mĩ nhân cổ điển bệnh yếu đuối. Tin tưởng nếu là trước kia, A Nan tuyệt đối vui mừng, mình có thể có được dáng vóc làm cho người ta thương hoa tiếc ngọc. Nhưng giờ, A Nan chỉ cảm thấy cuộc sống này khốc liệt.
      Như Lam tự trách mình, cho rằng lúc trước mình say xe chăm sóc A Nan được tốt, mới để nàng biến thành bộ dáng kia – về phần Như Thúy? Như Lam cho rằng đó chỉ người Vương phi lấy ra để chọc cười, có công dụng gì, có nàng hay cũng thế.
      Gió lạnh gào thét, cây khô ven đường bị gió thổi đến đè mặt đất, cả núi an tĩnh, chỉ có thanh võ ngựa “rầu rĩ”, lúc đè nát chướng ngại vật phát ra tiếng “kẽo kẹt kẽo kẹt”.
      Nhìn về phía trước toàn là rừng cây, sắc mặt Phùng thị vệ hơi run, hướng mấy thị vệ sau lưng ra dấu thủ thế, đây là dấu hiệu quen thuộc của thị vệ đại nội, nhất thời, mười sáu tên thị vệ đại nội hẹn mà cùng đem ngựa bao vậy xung quanh, tạo thành tư thế bảo vệ
      nghiêm mật. Mà bọn thị vệ thủ Túc Vương biết Phùng thị vệ phát ra điều gì, nhưng cũng chọn lựa bảo vệ bên ngoài, như nhìn thấu cái gì, nhất thời cảnh giác.
      Trong khoang xe, A Nan cả người vô lực nằm trong ngực Như Lam, sắc mặt hồng hồng, trán nhuộm đầy mồ hôi, cánh môi nhợt nhạt khô nứt, phát ra tiếng thở dốc nặng nề.
      Như Thúy mang đến ly nước mật ong, cẩn thận che chở để xe ngựa bị nghiêng mà hắt ra ngoài, sau đó từng miếng, từng miếng đút cho A Nan. Như Lam lau mồ hôi trán A Nan, sau đó lo lắng nhìn ngoài cửa xe, chỉ là màn xe phản quang, căn bản nhìn được tình cảnh bên ngoài, nhìn được muốn thò đầu ra ngoài ngó ngó để trong lòng có chút an ủi.
      “Như Thúy, hỏi Phùng thị vệ khi nào mới đến Đồng thành?” Như Lam lo lắng : “Nhiệt độ người Vương phi ngày càng cao, nếu hạ nhiệt, ta lo rằng…” xong, Như Lam nghẹn ngào.
      Buổi sáng hôm nay lên đường lâu, A Nan liền phát sốt, khi đó chỉ là sốt cũng biết có bị gió trong xe thổi đến , đến buổi trưa, liền phát sốt cao. Thế nhưng, trước trong sau có thôn xóm, nhà trọ, đoàn người cũng biết phải làm thế nào, công thêm còn hai canh giờ đường nữa là có thể đến Đồng Thành, Phùng thị vệ cắn răng, thúc giục đoàn xe tăng tốc độ đ.
      “Như Lam tỷ tỷ, ta vừa mới hỏi rồi, còn canh giờ nữa.” Như Thúy giọng , trong lòng cũng thấy nóng nảy.
      Hai người nhìn A Nan sốt, tâm trầm xuống, canh giờ… họ sợ canh giờ quá lâu, sợ trụ được đến lúc đó.
      lúc hai nha hoàn nóng nảy bên ngoài đột nhiên truyền đến thanh bắn dây cung, sau đó là thứ gì bị kiếm đánh rơi.
      Ngồi trong xe ngựa nhìn thấy gì, chỉ nghe bên ngoài Phùng thị vệ hét lớn tiếng “Bảo vệ xe ngựa!’, sau đó vang lên trận thanh . Ngựa bị phi tên bắn lén kinh sợ, hí lên dứt, mặc dù phu xe liên tiếp khống chế, ngựa còn quanh co lúc mới dừng lại, người trong xe choáng váng cả đầu, sắc mặt Như Thúy, Như Lam đại biến, hai người tả hữu che chở cho A Nan.
      “Là người Bắc Việt, giết!” Phùng thi vệ rất nhanh phát ra thân phận người đột kích, tức giận hét lớn.
      A Nan mặc dù sốt nhưng vẫn còn thanh tỉnh, đương nhiên nghe được thanh bên ngoài. Đột nhiên xe ngựa thắng gấp, ba người theo lực quán tính cùng nhau văng ra ngoài. Như Thúy may mắn nhất, cả người cắm trước xe ngựa, rơi hẳn. Như Lam cùng A Nan lại xui xẻo, hai người cùng bị vất xuống xe, lăn xuống đường, lăn đến bụi cỏ rậm.
      may là cuối thu, cỏ cây có tươi có héo, chưa hoàn toàn khô hết, trùng hợp họ bị ném vào bên trong bụi cỏ, gãy xương hay gì cả. Chỉ là A Nan xui xẻo hơn, bị hòn đá trong bụi rậm đập vào trán, lập tức cảm thấy trán nóng lên, có thứ gì ấm áp chảy ra.
      A Nan muốn ngất xỉu, nghe người chung quanh kêu “Vương phi”, trong lòng thầm nguyền rủa người Bắc Việt đột kích, dám chạy đến địa bàn Đại Sở đánh lén, là lớn mật mà!
      "Vương phi, vương phi......"
      Như Lam kêu lên, để ý mình vội vàng kéo A Nan dậy, kiểm tra xem nàng có bị thương . Nhìn đến vết thương trán A Nan, chảy máu, nhìn thấy mà ghê, lập tức muốn khóc. Như Lam dùng khăn chặn máu trán A Nan, đem A Nan ôm chặt, hoảng sợ nhìn chiến trường trước mặt.
      Bọn họ có tầm ba mươi thị vệ, mà Bắc Việt đoán chừng có đến 150 người, địch ta quân số cách xa, coi như thị vệ thần dũng, cũng đánh lại kẻ địch, trong lòng tuyệt vọng, nếu có cứu viện, mạng của các nàng hôm nay giao phó nơi đây. lúc ấy người Bắc Việt bị thị vệ chém đứt đầu, máu phun trào, cái đầu phi lên cao, sau đó lăn đến chân các nàng, Như Lam sợ đến thét lên chói tai.
      A Nan nheo mắt nhìn, chỉ thấy xung quanh đầy máu, rất nhiều người chết, có cả người Bắc Việt, có cả thị vệ của mình. A Nan trong lòng thầm kêu khổ, biết vận mình đen đủi, gần đến Đồng thành còn gặp chuyện này, ông trời cũng ưu ái nàng.
      Lúc này, A Nan thấy Như Thúy bò xuống xe ngựa hướng bọn họ chạy đến, sau lưng có người Bắc Việt hướng lưng nàng giơ đao…
      "Như Thúy......"
      Đột nhiên phía sau có thanh cung tên phá khí truyền đến, tên Bắc Việt kia bị mũi tên xuyên qua cổ họng, trợn ngược con mắt, ngã xuống mắt đất, chết nhắm mắt. Như Thúy bị sợ đến nhảy sang bên, vỗ ngực tự trhấn an.
      Cách đó xa, đám binh lính mặc đồ Đại Sở giơ cung, hướng những tên Bắc Việt còn sống mà bắn. Sau lưng đám binh sĩ, có hai nam tử cưỡi ngựa, bóng dáng đen, trắng, cực kì bắt mắt, hai người ngồi ngựa, tay cầm dây cương, mắt hướng về phía chiến trường, nhìn dáng dấp hiển nhiên là nhân vật dẫn đầu đám binh lính kia.
      "Phía trước là người phương nào?" nam nhân vận bộ y phục hiệu úy lớn tiếng la lên.
      "Chúng tôi là......"
      Phùng thị vệ đưa kiếm ra giết tên Bắc Việt trước mặt, định trả lời lại thấy nữ nhân nhắn nhảy lên trước, nhanh miệng kéo cao cổ họng hô to:
      "Vương Gia! Vương Gia!! Vương phi ở chỗ này!!"
      Mọi người bị tiếng kêu thê lương của nha hoàn bị sợ đến run cái, mà mau hơn là kỵ sĩ quần áo màu đen phia trước phi ngựa tới, tuấn mã màu đen xuyên qua đám người, mang theo tiếng hô lớn, đến trước bụi cỏ rậm, ngựa hí tiếng, vó trước giơ cao lên, qua mấy giây mới dừng lại.
      A Nan ngẩng đầu nhìn, thấy gương mặt quen thuộc mang vẻ nghiêm túc, mà là thần sắc hoảng sợ cùng tức giận, biết tại sao, nàng lại cảm thấy vui vẻ, trong lòng hưng phấn cùng vui sướng kích động khó lên lời, cảm giác mình có thể làm cho biến sắc mặt, trong lòng hết sức vui vẻ.
      Sau đó, A Nan hướng người nọ cười cười, rốt cuộc lại té xỉu trong ngực Như Lam.
      minhminhanhngoc, Nhok_Njco, levuong5 others thích bài này.

    4. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 43

      Những tên Bắc Việt đánh lén rất nhanh bị binh lính cứu viện của Đại Sở tiêu diệt, trường toàn mùi máu tươi, phần còn lại của tay chân bị chặt đứt tán loạn chiến trường, có người Bắc Việt, có người Đại Sở, giống như địa ngục tu la. Nhìn đồng bạn bị chết, vẻ mặt bọn thị vệ thê lương, mấy nha hoàn phủ Túc Vương cũng thiếu chút nữa ói ra cả mật xanh, há miệng run rẩy đứng chung chỗ, thần sắc sợ hãi.

      Nhưng những thứ này đều khiến người ta sợ, làm cho người ta sợ hơn chính là --

      "Vương, Vương Gia......"

      Như Lam run run nhìn Sở Bá Ninh đột nhiên xuất , còn chưa kịp vui mừng, phát ra vẻ mặt của nam nhân này lộ vẻ mặt kinh hãi như gặp quỷ, thiếu chút nữa cho rằng người phía trước chỉ là giống Vương gia thôi, vẻ mặt này kinh người quá… Vương gia làm sao có thể có thần sắc kinh sợ này đây? Cái này hợp lí! là đáng sợ!

      Như Lam: >__<. Vương gia, ngài đừng dùng khí lạnh lẽo này hù dọa chúng tôi, chúng tôi muốn đâu là bị ép buộc đó!!!!
      Chờ khi Như Lam phát ra A Nan ngất xỉu, nhất thời kinh hoàng, kịp nhìn vẻ mặt của Sở Bá Ninh, lo lắng muốn cái gì cảm giác trong ngực bỗng , đột nhiên phát người trong ngực mình dời đến ngực của Sở Bá Ninh.
      Sở Bá Ninh nhàng vuốt gương mặt gầy, vết thương trán làm thấy hết sức chướng mắt. Lúc này nàng hôn mê bất tỉnh, kịp so đo nàng vì sao êm đẹp lại xuất nơi này, lòng tràn đầy gương mặt của thiếu nữ trong ngực.
      "Vương phi thế nào rồi?"
      Lời vừa lạnh lại vừa cứng giống như tảng băng đập vào lòng Như Lam, để nàng trải như vừa qua mùa đông núi tuyết, bị nước đá đổ vào, cả người cóng đến run run. Nhưng nàng cũng dám chậm trễ, gấp rút : “Vương, vương gia, Vương phi sốt cao, cần lập tức đưa gặp đại phu… Còn nữa, Vương phi vừa bị ngã ngựa, trán bị đập vào đá....”
      Như Lam được nữa, bởi Vương gia nhanh gạt áo choàng đen người mình bao lấy Vương phi, sau đó ôm Vương phi phi thân lên ngựa, hỏi câu, liền giục ngựa .
      "Ai nha, Vương Gia, ngài muốn đâu......" Ôn Lương y phục trắng, mặt lẳng lơ vội vàng la lên, vẻ mặt mang theo nụ cười cợt nhả, làm cho người ta cảm thấy có chút nào vội vã.

      Xa xa, trong gió truyền đến thanh Sở Bá Ninh: "Tử Tu, ngươi chú ý chút, Bổn vương trước......"
      Thấy Sở Bá Ninh cứ như vậy , lưu lại chiến trường xốc xếch, Ôn Lương than thở tiếng, tự nhận xui xẻo.
      Ôn Lương vẫn luôn nghĩ ra, vì sao hôm nay lại có tâm trạng dẫn đội nhân mã ra khu rừng sâu bên cạnh thành mà săn thú, thuận tiện điều tra xem có tên Băc Việt nào to gan lớn mật nào dám xâm nhập vào giữa rừng núi này để cướp lương thực của dân chúng, kết quả lại gặp được Túc Vương phi đúng ra còn ở Kinh thành. Gặp họ tính, người còn bị thương, sợ tính tình của Sở Bá Ninh, nếu xù lông lên, biết giày vò người thế nào.
      Gần đây, chiến tranh Đại Sở cùng Bắc Việt tiến đến giai đoạn cầm cự, người Bắc Việt trú đóng cách xa Đồng thành ngàn dặm, thừa cơ hành động. là mùa đông, nơi nào cũng cạn kiệt lương thực, nhưng nửa tháng trước, triều đình Đại Sở tiếp tế lương thực cho Đồng thành kịp thời, giải quyết chuyện quan trọng trong quân đội. Nhưng Bắc Việt được tốt số như vậy, tin tức từ triều đình của họ chậm chạp có tin tức đến, khiến cho quân trú ngoài Đồng thành bắt đầu hoảng sợ.
      Chiến tranh là đánh cái gì? Chính là chiến tiêu hao! có lương thực, đói bụng mà đánh à? Chẳng lẽ sai đám binh đói bụng đến chân nhũn ra, ăn khí xông tới đưa cổ cho kẻ địch chém?
      Vì vậy, quân đội Bắc Việt đợi được trợ giúp lương thực từ Vương Đình, liền chú ý đến Đại Sở. Bọn họ bắt đầu điều ít binh lính chia ra làm vài tiểu đội, từ phía sau của núi, chọn chỗ hiểm trở, cải trang giả bộ, phục kích giữa rừng núi ta tay cướp bóc những dân chúng Đại Sở, hoặc thương đội qua. Người Bắc Việt ra chiêu này là cao chiêu, chỉ giải quyết được vấn đề lương thực, ổn định lòng quân, còn có thể giết được dân chúng cùng quân địch, cướp đoạt lương thực, có thể là lợi cả đôi đường.
      Sau khi quân đội Đại Sở từ thám tử nắm được tin tức này, quân sư Ôn Lương đề nghị mọi người mỗi ngày đều phái người săn thú rừng, cho bọn lính nếm chút hương vị tươi sống thôn dã, thuận tiện điều tra xem có người Bắc Việt xâm lấn hay , tuyệt đối đem bọn họ đánh cho tè ra quần, xem bọn chúng còn dám có tâm tư xấu xa, dám phạm đến Đại Sở nữa ?
      Vì vậy, mới có chuyện ngày hôm nay.
      Nhưng ai biết Túc Vương phi vốn ở Kinh thành hưởng phú quý lại xui xẻo gặp phải người Bắc Việt cướp đồ ở đây, hơn nữa, người Bắc Việt từ điệp cốc tới, cũng là đói bụng mấy ngày, thấy ở đây chỉ tầm ba mươi thị vệ, lại có mấy chiếc xe ngựa theo, liền cho rằng là đầu dê béo, vì vậy người Bắc Việt mới kích động.
      Mà trùng hợp Ôn Lương hôm nay có tâm huyết, tụ tập đám binh sĩ muốn ăn thịt, sau đó lại trùng hợp thấy Thiệu tướng quân thôi diễn chiến trận cùng Sở Bá Ninh, vì vậy, Ôn Lương lấy lí do “Quá rảnh rỗi, cần dãn gân cốt chút, tránh cho già mau”, kéo Sở Bá Ninh săn thú.
      Ôn Lương nghĩ, nếu biết hôm nay xui xẻo gặp Túc Vương phi, gì, cũng đem sát tinh kia ra ngoài, phải là tự tìm ngược sao?
      Ôn Lương sai bọn lính dọn dẹp chiến trường, tới trước mặt Như Lam, thấy nha hoàn đáng thương vấn ngồi dưới đất run rẩy, thầm than trong long Sở Bá Ninh biết thương hoa tiếc ngọc, mặt lộ ra nụ cười hiền hòa thân thiết, : “Ngươi là nha hoàn bên cạnh Túc Vương phi, gọi là như, như cái gì ấy...” Ôn Lương lần trước đến phủ Túc Vương, có nhìn thấy nha hoàn này, lúc đó nghe A Nan phân phó nàng chút chuyện, khi đó cẩn thận đem tên tuổi nha hoàn này ghi nhớ.
      “Bẩm đại nhân, nô tỳ tên là Như Lam!” Như Lam kính cẩn trả lời.
      “A, là Như Lam! Được rồi, Như Lam, người có thể cho bản đại nhân, Vương phi nhà ngươi sao lại xuất ở nơi này? Chẳng lẽ nàng ấy học theo Chử nương tử, ngàn dặm tìm phu sao?” Ôn Lương kinh ngạc che miệng, đôi tròng mắt lấp lánh tỏa sáng, “Ai nha, ra tính tình Túc Vương phi cũng sảng khoái vậy, Tử Tu bội phục bội phục!”
      Như Lam nhăn mày lại, có chút bất mãn nhìn Ôn Lương. Mà Ôn Lương lúc này lại ở trước mặt nàng mát, ngọn gió cùng khí chất hợp, gương mặt phi phàm tuấn mĩ lộ ra vẻ mặt làm cho người ta có kích động muốn đâm chết . Như Lam lúc này thấu hiểu tại sao Vương phi nhà mình lại có thể ghét Ôn Lương như thế. Tuy biết là rất nên, nhưng giờ nàng muốn hướng đến gương mặt mà khiến biết bao thiên kim tiểu thư Kinh thành thích kia mà nhổ nước miếng!
      Như Thúy chạy tới, đỡ Như Lam dậy, giòn giã đáp Ôn Lương: “Ôn đại nhân, ngài sai rồi, Vương phi là phụng mệnh tới, phải là bị trưởng bối ném qua đây vứt như rác. Ôn đại nhân nhất định là biết, Thái hậu ưu ái Vương Phi, lo lắng Vương gia, vì vậy liền phát ý chỉ cho Vương phi tới chăm sóc Vương gia, tránh cho Vương gia lo lắng chuyện ở nhà, để Vương gia làm tốt chuyện quốc gia của chúng ta. Nghe sau lưng nam nhân thành công đều có nữ nhân yên lặng ủng hộ, nếu như thế nam nhân thành công rất nhanh biến thành lão già yếu ớt mất rồi!”
      "......"
      Khóe miệng Ôn Lương giật giậy, nha đầu này chuyện như dạy người vậy sao? Chẳng lẽ nàng ấy ám chỉ mình tại giống như thứ rác rưởi, bị ném đén đây hay? Còn bản đại nhân sau lưng có nữ nhân yên lặng ủng hộ, rất nhanh biến thành lão già yếu ớt hả? Nhưng nhìn lại nha đầu này rất biết vâng lời, bộ dáng kính cẩn nghe lời vô cùng, xem ra lại giống chọc người a!
      Ôn Lương rối rắm trong lòng, mò ra Như Thúy là khờ hay giả khờ, nhưng cũng phát Như Lam hoạt động bất tiện, tựa hồ như lúc bị ngã xuống xe bị trật chân rồi, sai mấy ma ma phủ Túc Vương đỡ nàng lên xe ngựa. Sau đó đến chố binh sĩ dọn chiến trường.
      Như Thúy đuổi theo, hướng Ôn Lương thi lễ cái, quan tâm hỏi: "Ôn đại nhân, Vương Gia cùng vương phi......"
      “Yên tâm , Vương gia nhà ngươi mang Vương phi vào thành tìm đại phu rồi, con ngựa cưỡi là con Thiên Lý Câu thích, tốc độ nhanh nhất, nhiều nhất là hai khắc là có thể đến thành.’ Ôn Lương cười híp mắt trấn an, sờ sờ cằm lại lẩm bẩm: “ biết Vương gia có dọa bọn binh sĩ giữ cửa , ai nha, có thể nhìn sắc mặt Vương gia đại biến, hiếm có nha, tại sao ta phải ở nơi này làm chuyện này đây….”
      Ôn Lương lao thao và thẳng, lưu lại Như Thúy chau mày.
      ********

      con đường đến Đồng thành, con tuấn mã màu đen thuần phi nhanh, tiếng vó ngựa vội vàng giống như nặng nề giẫm lên tâm khảm người đường, người dọc đường nghe được thanh sớm nghiêng người nhường đường. Cuối thu, khí trời khô ráo, đất cát bị vó ngựa hất lên bụi mù, người đường tránh sang bên đường cũng bị hít phải ít bụi, khỏi ho khan.
      "Cái gì vậy hả? Xảy ra chuyện gì?"
      "Vội vã như vậy, phải là cấp báo gì từ triều đình chứ?"
      Người bên đường vừa ho khan vừa nhịn được mà thảo luận. Bọn họ đều là người dân ngụ cơ gần Đồng thành, mỗi sáng con đường này vào thành tìm chút việc kiếm tiền về làm chút đỉnh nuôi gia đình, đến chiều về nhà. Những người dân ở thời đại này đều là cư dân, có lẽ là người dân sống ở biên cương Trung Nguyên có nhiều quy củ, khiến tính tình bọn họ tương đối chân chất, sảng khoái, có cái gì cái đó
      "Sai rồi, ta nhìn tay kỵ sĩ còn ôm thứ gì. phải là sáng nay ra ngoài săn chứ?"
      "Hắc ~ lão Trương, thợ săn nào đem con mồi ôm vào trong ngực? Theo ta thấy, cái bị quấn đó hình như là bóng dáng người, chỉ là che phủ quá kín, cũng thấy có phải hay ......"
      ............
      Sở Bá Ninh để ý đến lời của người bên đường, vốn là nửa canh giờ đường, giảm xuống còn chừng hai khắc chung.
      Hắc mã giống như cảm nhận được tâm tình lo lắng của chủ nhân, cũng duy trì phong độ phi gấp, cho đến trước cổng Đồng thành, ngựa kí tiếng, bị dây cương kéo chặt sau dừng lại, đổi thành chậm.
      "Dừng lại, trong thành cho phép cưỡi ngựa......"
      binh sĩ giữ cửa muốn ngăn lại bị đội trưởng bên cạnh đấy sang bên. Đội trưởng hướng kị sĩ cưỡi ngựa khom lưng, cười : “ ra là Vương gia, hôm nay phải ngài cùng Ôn quân sư săn thú sao? Sao trở lại vậy?”
      Sở Bá Ninh bị người chặn lại là có chút vui, nghe được lời của đội trưởng thủ thành, chỉ nhàn nhạt gật đầu : “Bổn vương có việc gấp”, xong, liền dắt dây cương ngựa tiến vào thành. Đội trưởng giữ cửa cũng thông minh, biết nhất định là có việc gấp mới khiên Vương gia xưa nay giữ nghiêm kỷ luật lại lách luật, nhiều lời, cho người mau đem dân chúng dọc đường dẹp sang bên.
      "Vương đội trưởng, nếu Vương Gia cứ như vậy cưỡi ngựa vào thành, dân chúng bên ngoài trách sao?" Chờ Sở Bá Ninh xa, binh lính thủ thành kia bất mãn .
      Vương đội trưởng tức giận dung tay ở đầu tiên kia gõ cái, : “Vương gia là hạng người gì mà ngươi có thể lung tung? Mấy ngày nay, ngươi còn chưa ràng sao? Ngài ấu làm như vậy ắt hẳn là có việc gấp, nếu ngươi làm lỡ chuyện của Vương gia, Ôn quân sư tuyệt đối lột da của ngươi ra!”
      Binh lính kia bị lời của Vương đội trưởng mà sợ hết hồn, run run : “Này, Ôn quân sư liên quan gì ở đây? Ta, ta cản Vương gia chứ đâu có cản ngài ấy….”

      ngươi là thằng ngốc ngươi còn tin! Trong quân ai biết chuyện của Ôn quân sư cùng Vương gia? Bọn họ là quan hệ gì ngươi còn biết sao? Phạm đến Vương gia chính là phạm đến Ôn quân sư quỷ quyệt. Thủ đoạn của Quân sư tầng tầng, lớp lớp, ai dám chọc đến ngài ấy. Tiểu tử ngươi còn khờ khạo, cẩn thận quân sư cho ngươi sống bằng chết!”
      Người binh lính kia đầu tiên là ngẩn ngơ, đột nhiên sắc mặt trắng bệch, biết nghĩ tới điều gì, kêu lên thảm thiết: “A a a! Đội trưởng, chẳng lẽ tin đồn là , Ôn quân sư cùng Vương gia léng phéng?”
      biết có phải là bị lời của binh lính kia làm cho thê thảm, chỉ thoáng, cửa thành bỗng an tĩnh, chỉ có gió thu cuối mùa nổi lên thôi tung mảnh là khô cuồn cuộn nổi lên, chậm rãi phất qua khuôn mặt đờ đẫn của mọi người.
      Sở Bá Ninh biết gian tình của mình và Ôn Lương truyền tới biên thành, cưỡi ngựa phi nhanh, dám làm tổn thương người đường, cưỡi đến Dược đường, sau đó nhảy xuống ngựa, ôm người trong ngực sải bước vào trong.
      "Khách quan, xin hỏi có chuyện gì?" Tiểu đồng của Dược đường nhanh tới hỏi.
      "Cố đại phu ở đâu?" Sở Bá Ninh quét Dược đường cái, nhìn thấy đại phu ngồi bắt bệnh, khẽ cau mày lại.
      "Ở đây, ở bên trong." Tiểu đồng bị khí thế cường đại chấn áp, run run trả lời.
      Sở Bá Ninh nhìn cái, tiểu đồng bị cặp mắt tĩnh mịch như ao nước đảo qua, giật thót mình, lập tức lớn tiếng : “Ta lập tức tìm Cổ đại phu tới!” rồi chạy vào trong.
      Tiểu đồng vừa chạy, tiểu đồng khác thấy người tới tầm thường, khí chất phi phàm, trong lòng biết là quý nhân, vội vàng dẫn đến gian phòng, để bệnh nhân lên giường. Sau đó nhanh chóng ra ngoài chuẩn bị chút đồ.
      Sở Bá Ninh có chút bất mãn nhìn Dược đường đơn giản, đặc biệt là cái giường kia, mặc dù thoạt nhìn còn mới, nhưng vẫn khiến vị Vương gia ưa sạch ghét bỏ. Nhưng khi nhìn thấy gương mặt hồng hồng của thiếu nữ trong ngực, lông mi hơi cau, có thể thấy nàng khó chịu, Sở Bá Ninh chỉ có thể mím môi đặt nàng giường, sau đó ngồi bên giường, lấy ra khăn tay sạch lau mồ hôi trán nàng.
      Sở Bá Ninh thấy A Nan hôn mê bất tỉnh, đôi mắt sắc bén càng thêm thâm trầm, nổi lên cuồng phong bạo vũ, nếu là người quen nhìn thấy, chắc chắn sợ đến nỗi về sau dám đến trước mặt nữa.
      Sở Bá Ninh sờ sờ gương mặt nhọn gầy của A Nan, phát bằng trước kia, có lẽ là gầy vòng, thịt mềm nhũn cũng mất, cảm thụ còn tốt như trước.

      Cổ đại phu rất nhanh liền bị tiểu đồng gọi tới, thấy Sở Bá Ninh, Cổ đại phu sợ đến hết hồn. Mặc dù ông phải là quân y trong quân, nhưng thường đến băng bó cho binh lính trong quân trại, vì vậy có gặp qua Sở Bá Ninh, biết thân phận của .
      Cổ đại phu định tiến lên hành lễ, liền bị Sở Bá Ninh phất tay ngăn lại, gọi ông tới xem bệnh cho người giường.
      Cố đại phu dám chậm trễ, vội vàng tới chẩn mạch cho giường.
      Trong lòng Cổ đại phu cũng có chút ngạc nhiên, biết này là người phương nào, lại khiến Túc Vương quan tâm như thế, tự mình đưa tới. Ông nghe Túc Vương thành thân, nhưng nghĩ giường là Vương phi – người biên thành đều nghĩ phu nhân ở nhà ăn sung mặc sướng, tuyệt đối có Chử nương tử thứ hai, có khí phách chịu vứt bỏ Kinh thành phồn hoa xa xỉ, chạy tới biên thành hoang vu này chịu khổ.
      Chẳng lẽ đây là tiểu thiếp của Túc Vương?
      Cổ đại phu nghĩ vậy, thần sắc lại thêm cung kính, dám tùy tiện nhìn loạn, chẩn mạch, lại kiểm tra thêm lần, rồi : “Vương gia, tiểu nương tử này là mệt nhọc quá độ, lại trùng hợp bị gió, dẫn đến sốt cao ngừng. Cũng may là ảnh hưởng đến tính mạng, thảo dân giờ cho nàng ấy uống thuốc hạ sốt, chờ thuốc ngấm là tốt.” Cổ đại phu xong, nhìn vết thương trán lại : “Vương gia, vết thương trán tiểu nương tử máu ngưng, nên có gì đáng lo ngại, thảo dân gọi con đến băng bó chút, bôi thuốc là ổn. Chỉ là…”
      "Cái gì?" Sở Bá Ninh yên lặng nhìn Cố đại phu, Cố đại phu bị nhìn đến chân nhũn ra.
      Cổ đại phu lấy lại bình tĩnh, dám cùng vị Vương gia khí thế cường đại này đối mặt, cảm thấy cái nhìn đó, phải những thường dân bọn họ có thể tiếp nhận, quá sắc bén. Cổ đại phu vội vàng : “ trán vị tiểu nương tử này có thể để lại sẹo.”
      Mặt mày cũng quá hốc hác a!
      Trong lòng Cổ đại phu thầm , mặt có lưu lại vết sẹo, mặc kệ là vì sao, đối với , đều là chuyện bi thảm. Mặt mày hốc hác, chỉ bị người đời coi thường, cũng bị nhà chồng ghét bỏ. may là sẹo ở trán, bình thường có tóc che, cũng nhìn thấy, nhưng Cổ đại phu lo lắng nếu nàng là tiểu thiếp của Vương gia, chừng bị Vương gia ghét bỏ.
      Sở Bá Ninh khẽ nhăn lông mày, hai mắt nhìn chằm chằm thiếu nữ giường. Qua mấy giây, liền kêu Cổ đại phu kê thuốc, thuận tiện gọi con đến xử lí vết thương mặt A Nan.
      Cổ đại phu cung kính đáp tiếng, cho người kêu con đến, còn bản thân kê đơn, sau đó sai tiểu đồng bốc thuốc.
      minhminhanhngoc, Nhok_Njco, levuong5 others thích bài này.

    5. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 44

      Con Cổ đại phu năm nay vừa tuổi cập kê, ngày thường thanh lệ dịu dàng, là thiếu nữ xinh, chỉ là hai hang lông mày xa cách khiến phong thái giống với biên thành. này từ theo phụ thân học y, đọc sách thuốc, nên xử lí vết thương có vấn đề gì.
      bị phụ thân gọi rất vui, bởi vì nàng mải đọc quyển sách thuốc, lại bị người tới làm phiền, cắt đứt ý nghĩ, làm sao mà vui được? Đến khi đến Dược phòng đặc biệt cho bệnh nhân nghỉ ngơi, nương ấy nhìn thấy đầu tiên là nam nhân ngồi trước giường, kịp quan sát bộ dáng liền bị ánh mắt quét đường ngang qua, trái tim có tiền đồ nhảy lên,
      Đôi mắt tĩnh mịch đáng sợ!
      Tiểu nương lúc này còn bất kỳ bất mãn gì nữa, thấy phụ thân cung kính đứng bên, nàng vội vàng tiến lên nhún đầu gối chào. Tiểu nương đưa mắt đánh giá, mặc dù nàng đoán được thân phận của nam nhân này, nhưng nhìn quần áo cùng khí chất, tuyệt đối phải là người bình thường có thể đem ra so sánh, tin tưởng cả Đồng thành cũng có nam nhân có khí chất này, thể cung kính.
      “Mau mau, tới đây xử lí vết thương cho vị tiểu thư này!” Cổ đại phu nhìn thấycon mình, vội bảo nàng động tác lưu loát chút, chớ chọc Vương gia tức giận. Nếu phải là nam nữ hữu biệt, tin tưởng chuyện này Cổ đại phu làm tốt hơn, thế nhưng thời đại lễ giáo lớn hơn trời, vì vậy mới sinh ra nghề “y nữ”.
      Con dịu ngoan đáp tiếng, nhận lấy đồ tiểu đồng đưa tới, ngồi ở trước giường rửa sạch vết thương.
      Con Cổ đại phu run tay mấy lần, bởi bên cạnh có vị Vương gia khí thế mạnh mẽ quá, làm cho nàng cảm giác bị nước đá dội đầu. Đặc biệt, khi nàng cẩn thận làm đau giường, để nàng phát ra thanh khổ sở, nàng cảm giác mình tiến vào tháng chạp rét đậm – là quá lạnh.
      Con Cổ đại phu liếc mắt, biết vị đại nhân này nghĩ gì, bôi thuốc sát thương vào vết thương có thể đau hay sao?
      Con Cổ đại phu băng bó kỹ vết thương cho A Nan, hướng Sở Bá Ninh thi lễ liền lui xuống.
      Cố đại phu cũng rất hiểu chuyện, liền rời , xem thuốc sắc thế nào.
      Chờ mọi người rời , Sở Bá Ninh vung áo khoác ngồi bên mép giường, hai mắt nhìn chằm chằm thiếu nữ hôn mê chưa tỉnh giường.
      Trong tâm Sở Bá Ninh tức giận nghĩ, trước khi rời kinh, Hoàng đế ca ca vỗ ngực thề son sắt cùng , tuyệt đối cho người chăm sóc tốt cho Túc Vương phi, để nàng bình an đợi hồi kinh. Giờ nhìn xem, người nên bình an ở kinh thành lại xuất ở biên thành, thế thôi , lại còn bị thương nữa chứ. Sở Bá Ninh hoài nghi Kinh thành có phải xảy ra chuyện gì hay , nếu A Nan làm sao lại chạy đến Đồng thành, hơn nữa chút tin tức cũng nhận được.
      Sở Bá Ninh khẽ cúi đầu, ngắm nhìn A Nan, tóc dài đen nhánh ở bả vai chảy xuống, có mấy sợi mềm mại rơi gối, giúp A Nan chỉnh sửa lại tóc mặt và gối, tạo thành loại tình cảm ấm áp triền miên.
      Sở Bá Nin chần chờ, cúi đầu từ từ di chuyển đến gương mặt nóng bỏng thiếu nữ giữa giường, cảm nhận hơi thở nàng vì phát sốt mà hít thở cách nặng nề, tâm thoáng bình an lại.
      may là nàng biến mất!
      Thuốc được mang đến rất nhanh, Cổ đại phu tự mình bưng thuốc đến, hướng Sở Bá Ninh cung kính thi lễ cái, : “Vương gia, nên sớm cho bệnh nhân uống thuốc. Chỉ có giảm nhiệt nhanh mới gặp nguy hiểm.”
      Sở Bá Ninh gật đầu cái, chờ Cổ đại phu để thuốc xuống rồi rời , Sở Bá Ninh ngồi đầu giường, ôm lấy A Nan ngủ mê man, để nàng tựa vào ngực.
      "A Nan, A Nan, tỉnh uống thuốc nào......"
      Sở Bá Ninh vỗ nhè gương mặt của A Nan, A Nan nhíu mày, bị phiền chịu được. A Nan cảm thấy ý thức hổn loạn, toàn thân mềm nhũn có chút sức nào, hoàn toàn có ý thức, nhưng lại có kẻ ngừng quấy rầy, xé nát thần kinh của nàng, làm nàng phiền chết được.
      "Đừng làm rộn, để yên cho ta nghỉ ngơi......" A Nan để ý tới Vương Gia, vô lực cúi đầu, tiếp tục ngủ mê man.
      Sở Bá Ninh trầm mặc, tay bưng chén thuốc đen như mực, tay nắm cằm A Nan, sau đó – đặt chén bên môi A Nan rót thuốc. A Nan bị động tác dịu dàng của Sở Bá Ninh làm tỉnh, mở mắt ngơ ngác nhìn Sở Bá Ninh, đầu vẫn còn mơ hồ, có chút bất mãn dùng thanh mềm dẻo còn hơi sức đối với Vương gia nhà nàng :
      “Vương gia… động tác của chàng rất đúng rồi! Chàng có biết Trương Thúy Sơn trong Võ cho Tố Tố (*) bị thương uống thuốc ra sao ? Dịu dàng dùng miệng mớm, có hiểu hay ?”
      (Nhân vật trong Ỷ thiên đồ long kí - tiểu thuyết võ hiệp của Kim dung)
      "......" Sở Bá Ninh nhíu mày, trong lòng yên lặng suy nghĩ Trương Thúy Sơn là ai? Tố Tố là ai?
      Chỉ là, hổ là A Nan, phát biểu bất mãn của mình xong, liền biết điều cúi đầu uống thuốc, xong lại kéo ống tay áo Sở Bá Ninh lau chùi miệng, rồi cười suy yếu với Sở Bá Ninh: “Ta ngủ trước, đến Đồng thành kêu ta! A, còn nữa, tới đó mà thấy Vương gia, nhất định phải đem ý chỉ của mẫu hậu ra, đây chính là bảo vệ tính mạng… may là ta thông minh, biết mình chỉ là nhân vật , phải là nữ chính được ông trời chăm sóc, nhất định có chuyện xảy ra, nên hỏi xin thánh chỉ của mẫu hậu… Cũng phải là ta tự mình chạy tới, Vương gia giận ta…”
      xong, vỗ vỗ lồng ngực kiên cố của Sở Bá Ninh, đầu tựa ngực, vô hạn hạnh phúc, lần nữa ngủ mê man.
      Sở Bá Ninh biết nàng váng đầu, cho nên bây giờ là mớ. Chỉ có người thần trí mơ hồ mới có thể to gan chuyện thoải mái vậy, cho hiểu chút ý tưởng của nàng. Mà thời điểm khác, tiểu Vương phi giả bộ, nửa ngày nghẹn ra chữ, chỉ có ép nóng nảy, mới có thể kể chút tâm tư.
      Chỉ là, lời lại làm cho Vương Gia biết chút tin tức.
      Rất tốt, ra là còn có ý tứ của mẫu hậu.
      Sở Bá Ninh khẽ nheo mắt lại, biết phía xa Kinh thành kia, Thái hậu lúc này có bị lạnh mà trốn vào trong chăn hắt xì .
      Đột nhiên, tên sai vặt thân cận Mộc Viên nhi được Sở Bá Ninh sai dò la tin tức trở về, nhìn thấy thiếu nữ ngủ yên được Sở Bá Ninh ôm trong ngực, mắt như muốn rơi ra, giật mình kêu lên: “Vương, Vương, Vương…”
      "Câm miệng!"
      Sở Bá Ninh liếc Mộc Viên nhi cái làm giật mình, lập tức thu hồi biểu tình gương mặt, cung kính : “Vương gia, người có cần nô tài sửa sang lại phủ Thành Thủ, để Vương phi vào ở ?”
      Phủ Thành Thủ so với toà nhà trước mặt còn hơn chút, Sở Bá Ninh là Vương gia, hơn nữa còn là Vương gia thực quyền, coi như vật liệu nơi đây tốt lắm, nhưng cũng là tốt nhất. Căn nhà kia mặc dù là mới, nhưng lại quá , vốn là bỏ trống, nghĩ có lúc phát huy tác dụng.
      Thành Thủ Đồng thành là Sùng Đức Hoàng Đế tự mình dạy dỗ nên người, coi như là đấng trung thành của Hoàng đế. biết được địa vị của Túc Vương trong lòng Hoàng đế, nghe Vương gia muốn đến Thành Thủ, thiếu chút nữa mang cả phủ Thành Thủ đến ở sát phòng trống, dọn dẹp phòng ốc cho Túc Vương ở -- Về phần bảng hiệu, Thành Thủ bày tỏ, trực tiếp dời đến nhà mới treo là được.
      Nhưng mà, làm mọi người đột nhiên ngoài dự tính chính là, vị Vương gia này thân mình tới biên thành, ngay cả thị thiếp, nha hoàn cũng mang, mình tới, bộ dáng vướng víu làm người ta hoài nghi có phải bị Sùng Đức Hoàng đế sai đến biên thành chịu khổ. Mà càng làm cho người ta thất kinh chính là, vị Vương gia này hộ tống quân lương đến biên thành xong, trực tiếp tiến vào phòng trong quân doanh khiến phòng ốc chuẩn bị xong lại được dùng đến. Điều này khiến cho binh lính cùng bách tính biên thành cực kì cảm động, cảm thấy Vương gia là vì nước vì dân, là Vương gia lại thoải mái cùng ăn cùng ở với binh lính cùng dân chúng, còn cùng nhau chịu khổ.
      Cho nên, bởi vì Túc Vương độc lập độc hành, có ai dám nhắc đến chuyện của Túc Vương phi, nên có chuẩn bị trước phòng ốc, giờ Túc Vương phi đến lại có phòng ở.
      Sở Bá Ninh gật đầu với đề nghị của Mộc Viên nhi, hỏi: “Cần mấy ngày?”
      “Vương gia, tòa nhà kia cần sửa lại đôi chỗ, cũng cần thêm số đồ dùng, ước chừng là cần 3 ngày.” Mộc Viên nhi cẩn thận trả lời, đồ gia dụng cần phải đặt, những thứ này ở biên thành có sẵn, muốn có phải đặt.
      “Ừ, Bổn Vương cho ngươi ba ngày. Còn nữa đưa thiếp mời cho Thành Thủ phu nhân, ba ngày tới, Vương phi ở phủ Thành Thủ dưỡng bệnh”
      Chiến tranh trong giai đoạn cầm cự, trong quân doanh nhất thời vô , Sở Bá Ninh lại có thời gian ở Dược đường chăm sóc A Nan chờ hạ sốt.
      Thuốc của Cổ đại phu rất tốt, sau khi A Nan đổ thân mồ hôi, chỉ còn sốt , nhưng vẫn có dấu hiệu tỉnh lại.
      Lúc này, nha hoàn thị vệ phủ Túc Vương rốt cuộc dưới hướng dẫn của binh lính cũng tiến vào thành. Ôn Lương sớm cho người chuẩn bị tốt, biết chỗ Sở Bá Ninh, nhiều, mang theo nha hoàn phủ Túc Vương lao thẳng đến Dược đường Cố gia.
      Chân Như Lam bởi vì trật khớp, có cách di chuyển, băng bó kĩ vết thương xong, liền bị ở lại xe ngựa, chỉ có Như Thúy cùng hai ma ma vào Dược đường.
      Nhìn thấy Sở Bá Ninh, mọi người vội vàng tiến lên hành lễ, sau đó quan tâm nhìn tới A Nan còn ngủ mê man giường.
      "Cố đại phu, Túc vương phi sao rồi?" Ôn Lương dám vào bên trong đối mặt Sở Bá Ninh, trực tiếp hỏi Cố đại phu.
      Cố đại phu nghe Ôn Lương gọi Túc Vương mang tới là "Túc vương phi", cũng trợn tròn mắt, sau đó trong lòng thầm may mắn lúc đó chỉ ở trong lòng cho kia là tiểu thiếp, chính miệng ra, nếu chịu nổi lửa giận của Túc Vương.
      Cổ đại phu biết thân phận của A Nan, lập tức nghĩ, nếu là Túc Vương phi, nếu mặt mày hốc hác, bị ghét bỏ chứ? Nhìn bộ dạng của Túc Vương hình như là rất thương...
      Trong phòng Sở Bá Ninh bình tĩnh ngồi trước giường, Phùng thị vệ, Như Thúy cùng đám người Chương ma ma quỳ mặt đất.
      Sở Bá Ninh nhận tin Phùng thị vệ trình lên, dĩ nhiên là thư của Hoàng đế lúc trước giao cho Phùng thị vệ đưa tới. Phùng thị vệ là trung quân ái quốc trẻ tuổi, chỉ nhận lệnh làm chuyện, cho nên tự mình nhìn thấy Túc Vương mới giao thư cho Túc Vương, hoàn toàn biết Hoàng thượng nhà bắt làm bia đỡ đạn, lửa giận của Túc Vương được bạn thị vệ đáng thương này chia sẻ chút.
      Sở Bá Ninh đọc xong, sau đó xé phong thư thành mảnh vụn.
      khí trong phòng càng thêm ngưng trệ, đám người Phùng thị vệ cúi đầu, dám thở mạnh, ràng là khí trời lạnh cuối thu, mọi người lại phát thân mồ hôi.
      Mà bên trong phòng thuốc, có bạn Vương phi nào đó ngủ say, bởi vì lúc này nàng ngã bệnh, vừa vặn chạy thoát được kiếp, nếu đừng tưởng rằng, con người vừa bị ngã bị thương vừa bị bệnh đến còn ít thịt nào được Vương gia bỏ qua cho.
      Cho nên, các biện pháp mà Vương Gia định đối phó với Vương phi, chọn ra là: Tính sổ sau!
      biết quỳ bao lâu, đột nhiên nghe tiếng hừ lạnh, bắp chân mấy người mềm nhũn, xụi lơ mặt đất.
      Cho đến khi Mộc Viên nhi vào, giải cứu cho mấy con người đáng thương kia.
      “Vương gia, Thành Phủ phu nhân dọn dẹp viện, Vương phi có thể vào nghỉ ngơi bất cứ lúc nào.” Mộc Viên nhi mặc dù đồng tình với những con người đáng thương kia, nhưng có gan đụng núi băng, đành giọng .
      Sở Bá Ninh nghe, cũng gọi những người kia, trực tiếp ôm A Nan đứng dậy ra ngoài.
      Thấy Sở Bá Ninh , người trong phòng yên lặng thầm : Vương gia, chẳng lẽ người quên chúng ta vẫn còn quỳ sao? Khí trời rét mà, là nhẫn tâm a!
      hồi lâu, Như Thúy đấm chân đứng dậy, nghiêm mặt : “Vương phi vẫn bệnh, cần nô tì phục vụ, nô tì trước.”
      Phùng thị vệ nhìn nha đầu to gan lớn mật cứ vậy mà , trong lòng tức giận.
      Quả nhiên là nha đầu, biết làm thế nào lại làm được nha đầu thân cận Túc Vương phi.
      Trong Dược đường, Ôn Lương tác phong nhanh nhẹn phe phẩy quạt ngọc, mặt quạt viết bốn chữ rồng bay phượng múa: Ôn Lương Như Ngọc. Nếu coi thường ý tứ chữ, khiến người khỏi than thở tiếng chữ có phong cách. mặt Ôn Lương ôn tồn nho nhã nở nụ cười, hỏi thăm chuyện con Cổ đại phu. Mà con Cổ đại phu dường như bị mỹ nam đệ nhất Kinh thành này câu dẫn. mặt luôn mang vẻ nhàng xa cách, trả lời đâu ra đấy vấn đề của Ôn đại công tử.
      Hai người thấy Sở Bá Ninh ôm A Nan ra ngoài, có chút kinh ngạc. Mặc dù tập tục biên thành tương đối thoáng, nhưng cho nam nhân trước mặt mọi người công khai ôm nữ nhân. Nhìn vẻ mặt Sở Bá Ninh quá tự nhiên, nhưng để bọn họ cảm thấy chuyện này rất tự nhiên, cần ngạc nhiên.
      “Ai nha, Vương gia, ngươi rốt cuộc chịu ra ngoài rồi~” Ôn Lương phe phẩy quạt, tác phong nhanh nhẹn hỏi han.
      Sở Bá Ninh để ý đến , nhìn Cổ đại phu : “Cổ đại phu, Vương phi thân thể khó chịu, cần y nữ ở bên cạnh phục vụ, biết ai có thể theo Bổn vương, chờ Vương phi hết bệnh trở lại?”
      Con của Cổ đại phu nghe Ôn Lương gọi Sở Bá Ninh là “Vương gia” đủ giật mình, lại nghe lời của Sở Bá Ninh, càng làm nàng ấy trợn hai mắt, nàng ấy thể nghĩ người lúc trước mình chữa trị vết thương là Vương phi, mà vị Vương gia này lại …
      Cổ đại phu đương nhiên dám từ chối, vội con chuẩn bị thỏa đáng rồi theo Vương phi.
      Sở Bá Ninh nghe chính xác, ôm A Nan, trước ánh mắt của dân chúng Đồng thành, ngồi lên xe ngựa phủ Thành Thủ phái tới, về hướng phủ Thành Thủ.
      Tới cửa phủ Thành Thủ, Thành Thủ mang theo phu nhân đợi Túc Vương cùng Túc Vương phi đại giá quang lâm. Khi nhận thấy Sở Bá Ninh ôm thiếu nữ xuống xe ngựa, hai người mặt đối mặt, biết tình huống là như thế nào.
      Bên ngoài phủ, có chút dân chúng Đồng thành, bọn họ mặc dù biết thân phận của Sở Bá Ninh, nhưng có thể được Thành Thủ tự mình ra cửa nghênh tiếp, hẳn thân phận tất nhiên thấp, rất nhanh có người biết là Túc Vương được Hoàng đế phái tới.
      Sở Bá Ninh trước con mắt chăm chú của mọi người, ôm vợ vào bên trong.

      **********

      Nửa đêm canh ba, A Nan tỉnh.
      Nàng là bị phản ứng sinh lí mà ép tĩnh – mắc tiểu cũng là loại phản ứng sinh lí a!
      Nàng kìm nén đến khó chịu, lại thể động đậy. Chỉ cảm thấy eo bị thứ gì đè ép, khiến nàng cảm thấy xương cốt rã rời. Trong có đèn dầu, ngọn dèn dầu trong màn đêm lẳng lặng phóng ta tất cả mọi thứ xa lạ để nàng xem .
      Đầu vẫn có chút mơ hồ, A Nan giật giật, rốt cục phát lí do mình thể động đậy là bị người nào đó ôm xiết ở trong ngực, hơi thở quen thuộc xông vào cánh mũi giúp nàng biết người ôm nàng là ai.
      A Nan mơ hồ, cho là mình còn còn trong mơ, nếu tại sao khi tỉnh dậy, nàng sao lại được Vương Gia ôm ngủ trong ngực như thường ngày? Nàng phải đường đến Đồng thành sao?
      tỉnh rồi sao?” Giọng nam khàn khàn vang lên ở bên tai nàng, mang theo tỉnh táo cùng hấp dẫn khêu gợi.
      A Nan vẫn ngơ ngác, ngẩng đầu lên nhìn, trong ánh sáng mập mờ, nam nhân nhìn thế nào cũng hình dáng.
      bàn tay ấm áp sờ trán nàng, bao trùm lấy trán nàng, giống như dò xét nhiệt độ.
      A Nan chậm lụt nhìn , sau đó ngơ ngác : "Ta nhớ......"
      "......"
      Sau mấy giây an tĩnh, tiếp đó là thanh huyên náo, Sở Bá Ninh đứng dậy, mặc thêm áo khoác, sau đó lấy tấm áo choàng dày, khoác người nàng, đỡ thân thể vô lực của nàng xuống giường.
      A Nan tìm giày vào, như mộng du, để nam nhân kia đỡ đến bên ngoài phòng, sau tấm bình phong, khi ngón tay nàng sờ tới tấm bình phong lạnh lẽo xúc giác làm đầu nàng hơi thanh tỉnh chút. Sau đó, hồi gió đêm lạnh từ cửa sổ thổi vào, thổi rèm cửa sổ bay vang dội, cũng đem cái đầu vẫn choáng váng của nàng làm thanh tỉnh.
      A Nan trợn tròn cặp mắt, hoảng sợ nhìn chằm chằm nam nhân của mình.
      Nam nhân quay trở về mang vẻ mặt vô cùng nghiêm túc.
      minhminhanhngoc, Nhok_Njco, levuong6 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :