1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Hiền Thê Khó Làm - Vụ Thỉ Dực

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 30

      Mỹ nam bị đá bay trong sân ai oán kêu lên, lúc bò dậy, đầu tóc cắm mấy chiếc lá khô, gò má trắng như sứ cũng dính chút bùn, thân cẩm y hoa lệ màu xanh đen cũng bị vấy bẩn!

      mỹ nam phong thần như ngọc lại bị đạp bay như vậy, hình tượng gì cũng hóa thành hư vô!

      Bọn thị vệ dọc đường đều đồng loạt cúi đầu, thần sắc nghiêm trang, mặt lên biểu tình: “Chúng tôi nhìn thấy gì hết!”

      A Nam liếc về hai nha hoàn Như Lam, Như Thúy ở phía sau há to miệng, ma ma ở cửa ngửa mặt nhìn trời, bộ dáng rất bận rộn!

      Ôn Lương nhanh chóng đem bộ tóc xõa trước ngực hất ra sau ót, hai ba lần đem cành lá khô quần áo lấy xuống, ưu nhã dùng khăn lau mặt, sau đó sửa lại quần áo, khôi phục lai hình dạng công tử hào hoa, bộ dáng phong lưu, giống như người lúc trước bị đá là ai chứ phải là . Trong chốc lát, nam tử hoa lệ cười cái, bộ dáng đoan chính phong lưu, khiến người ta cảm khái, hổ là mỹ nam đệ nhất Kinh thành!

      “Bá Ninh, ngươi quá nhiệt tình ~~” Ôn Lương nhàng hất mặt, nhàng oán trách mấy câu, thấy thần sắc Sở Bá Ninh như thường, thậm chí thèm liếc mắt qua, chỉ có thể giả bộ buồn bã than thở theo sát sau lưng , như vợ !

      Hai người rất nhanh nhìn thấy cuối hành làng, thiếu nữ ăn mặc hoa lệ, cùng hai nha hoàn dung mạo xinh đẹp chờ!

      Ôn Tử Tu bước chân chậm chậm, phe phẩy quạt, đôi mắt đưa tình nhìn họ, giống như họ là phong cảnh đẹp nhất thế giới, tiến vào tim –-- A Nan bĩu môi, rốt cuộc biết vì sao mà khiến thiếu nữ khắp Kinh thành vừa gặp thương, phải quấn lấy buông, là quá mức gạt tình rồi!

      Nếu phải vừa rồi mới thấy bộ dạng nhếch nhác của , nếu nhìn bộ dáng hoa công tử của bây giờ, sợ rằng làm cho lòng người phải rung động.

      A Nan mang hai nha hoàn tiến lên hành lễ, Như Lam vẻ mặt vô cảm, mắt nhìn xa xôi, Như Thúy cúi đầu cười trộm, nhưng cũng cung kính theo hành lễ!

      "Vương Gia, ngài về!"

      Sở Bá Ninh phất tay áo tới, gật đầu cái, : “Vương phi, vị này là tiểu công tử Trấn Quốc Công Ôn Lương, Tử Tu, đây là vợ ta!”

      Ôn Lương tác phong nhạnh nhẹn hướng A Nan gật đầu cúi chào, thanh rất có mị lực : “Ôn Tử Tu xin chào Vương phi!”

      "Xin chào Công tử." A Nan đáp lễ lại, biểu cảm mặt nhàn nhạt.

      Vô luận Ôn Lương có tác phong nhanh nhẹn, cố gắng cứu vãn hình tượng của mình như thế nào chăng nữa, ấn tượng trong A Nan vẫn là bị Vương gia nhà nàng đá bay, còn mị lực hấp dẫn người nữa, càng nhìn càng muốn cười. Vì để mình cười nữa, A Nan nhìn , ánh mắt chỉ nhìn Vương gia nhà nàng.

      là xin lỗi, ngày các người thành thân tại hạ ở Đồng Thành có việc, cho nên mấy hôm trước mới trở lại Kinh thành, nhưng biết hôn lễ qua.” Ôn Lương xong, mặt tràn đầy phiền muộn. “Tử Tu thể tham dự hôn lễ của các người là xin lỗi, đời này có thể nhìn thấy Túc Vương thành thân, Tử Tu cảm thấy chết cũng tiếc…” Ôn Lương xong, giơ tay áo lau ánh mắt ướt át chút!

      "......"

      A Nan : =__=!

      choáng nha, là shock! Diễn gì chân dữ vậy?

      Ôn Lương lại ít lời tình cảm, thiếu chút nữa Túc Vương là con trai , thấy con trai mình có được hạnh phúc mĩ mãn, để người làm cha như ta có thể an hưởng tuổi thọ rồi….. Sở Bá Ninh thần sắc ngày càng đen, A Nan thầm bĩu môi, trong lòng thầm nghĩ, ra nam nhân cũng có thể dài dòng như thế, Sở Bá Ninh nên mở to hai mắt nhìn mà học tập, đừng tưởng rằng, chỉ có ma ma mới dài dòng, lắm chuyện.

      “Vương phi, đây là quà Tử Tu tặng các người tân hôn, chút tâm ý, đáng nhắc đến.” Ôn Lương đem hộp gấm đưa tới.

      Như Lam tiến lên nhận lấy, A Nan bên ngoài tươi cười nhưng trong lòng cười, : “Ôn công tử bận lòng rồi!”

      Ôn Lương đưa lễ xong, lại bắt đầu phe phẩy quạt, bộ dáng Quý công tử, định thần nhàn nhạt : “Vương phi cần khách khí, Tử Tu cùng Vương gia từ lớn lên cùng nhau, có giao tình với nhau, bất cứ thứ gì củaa Tử Tu cũng đều là của Vương gia, và của Vương gia …..”

      "Câm miệng!" Sở Bá Ninh nghe nổi nữa.

      Chẳng lẽ muốn : “Cái gì của Vương gia cũng là của ”? trách lão quản gia lại muốn gặp , A Nan phát mình cũng muốn gặp .

      A Nan vội vàng xen vào : "Vương Gia, Ôn công tử, yến tiệc chuẩn bị xong."

      Sở Bá Ninh gật đầu, mang theo Ôn Lương đến đại sảnh. Bởi vì nam nữ phân biệt, A Nan chỉ huy mọi người mang rượu và thức ăn lên xong, hướng Sở Bá Ninh và Ôn Lương thi lễ, liền dẫn bọn nha hoàn rời .

      “Vương gia, vương phi hiền huệ, sao người ngoài lại nàng là đố phụ? Lại dám đem nữ nhân thái hậu ban cho đuổi về cung vậy?”

      Xa xa, A Nan nghe câu của Ôn Lương, giọng của người này có sức mê hoặc, chỉ là nghe thôi cũng làm cho nữ nhân có ý tưởng mơ mộng hão huyền rồi.

      "...... Lời đồn đãi thể tin hết!"

      "Hắc hắc ~~ phải ngươi sợ...... A a —— Đánh người thể đánh mặt, ta chỉ có mặt có thể nhìn thôi!!!"

      A Nan siết chặt quả đấm, thầm ủng hộ: o(≧v≦)o~~ Vương Gia, đáng đánh, đánh tiếp , cố lên!

      A Nan xem xét, chọn góc bí , đầu tường cách đại sảnh xa, nhìn biểu tình đồng ý của Như Lam, để hai nha hoàn xa, sau đó vểnh tai nghe lén.

      lát sau, lại vang lên thanh đau lòng của Ôn Lương: “… Ta , Bá Ninh, hai ta là , sao ngươi lại vội vàng thành thân như vậy chư? Cho dù ngươi thành thân cũng nên cho ta biết? Ta hiểu trách nhiệm mà ngươi phải mang, ngăn cản ngươi thành thân….”

      A Nan nghe mà trong lòng se lại, nghĩ: Mỗi người đàn ông đều có bằng hữu! Xem ra Ôn Lương chính là bằng hữu của Sở Bá Ninh rồi!

      " cần thiết!" Thanh của Sở Bá Ninh trầm thấp cũng rất tỉnh táo.

      "Làm sao lại cần thiết chứ? Bá Ninh, ngươi biết ta đối với ngươi......"

      Sau đó, thanh vang lên.

      A Nan tức trong lòng mà mắng to: Mẹ kiếp! Ngươi muốn gì? Đừng làm dơ bẩn Vương gia nhà ta a!

      "Ngao —— Quân tử động khẩu bất động thủ, Sở Bá Ninh, phải ngươi luôn luôn làm ra vẻ mình là chính nhân quân tử sao, hôm nay lại hành động quân tử thế này…… A a a, mau buông tay, tóc ta trụi mất, nó vất vả lắm mới mọc được dài đến thế……

      ..................

      A Nan thiếu chút nữa đập tường, trong lòng gầm thét: Rốt cuộc chuyện cẩu huyết gì xảy ra ở đây vậy? Chẳng lẽ tình địch của nàng chỉ có nữ nhân còn có cả nam nhân đệ nhất Kinh thành sao?

      "Vương phi?"

      lúc A Nan gào thét trong lòng, nguyền rủa kẻ bẻ cong nam nhân nhà nàng vang lên thannh , A Nan sợ hết hồn, quay đầu nhìn thấy lão quản gia đứng cách đó xa nhìn mình. Hai nha hoàn nàng cho đứng canh cửa rũ đầu ở đó như đầu gỗ.

      Trong lòng A Nan tức muốn mắng to lên, quyết định khi trở về đào tạo lại nghề nghiệp nha hoàn cho các nàng, nhất định phải bồi dưỡng đúng cách, tiểu chuẩn là phải nghe theo phân phó của chủ nhân, phải đảm bảo cho chủ nhân và hiểu ý của chủ nhân.

      A Nan ngượng ngùng cười, sờ sờ tường, thanh hạ thấp, sợ người trong đại sảnh nghe thấy, “Ha ha, Tần quản gia, tường này sơn bị tróc rồi này, hôm nào gọi thợ đến sửa lại chút nha!”

      Lão quản gia nghiêm nghị : "Vâng, vương phi cần quan tâm, giao cho lão nô là được."

      A Nan dè dặt gật đầu, mang theo hai nha hoàn thản nhiên nha.

      Lão quản gia cung kính đưa tiễn, chờ bóng dáng vương phi cùng hai nha hoàn biến mất, lão quản gia nhìn quanh quất chung quanh chút, rồi đưa tay sờ sờ vách tường, sau đó đem ống tay áo giơ lên, học tư thế vừa rồi, dán tai vào. 0(^___^)0

      Nghe lát, từ trong đại sảnh truyền đến giọng bình thường, lão quản gia thầm thở phào nhõm, yên lòng rời .

      "Ai nha, sao cả hai đều rồi? Rất đáng tiếc mà ~~"

      Trong đại sảnh, nam tử phong thần tuấn nhã chậm rãi phe phẩy quạt, mặt mày mỉm cười, nhìn nam tử đối diện cười cười rồi chậm chạp uống rượu , "Tần quản gia vẫn như cũ nhỉ ~~ Tẩu Phu Nhân cũng rất thú vị ~"

      Sở Bá Ninh liếc cái, thấy bộ dáng phong lưu, trách : “Dáng vẻ phóng đãng ồn ào như thế, còn ra thể thống gì?"

      Ôn Lương cười híp mắt phản bác: “Cuộc sống ngắn như vậy, tận tình cái có làm sao?” xong, chớp mắt cái, lại liều lĩnh : “Trước kia, mỗi lần tới đây, Tần quản gia phòng ta như phòng trộm cướp. nghĩ đến ngươi cưới lão bà rồi, mà vẫn đề phòng ta như cũ. Ha ha, còn lão bà nhà ngươi cũng thú vị… chẳng lẽ con thừa tướng lại khác những người khác sao?”

      "......"

      đáng tiếc, vì sao phải là ta cưới được nữ nhân Lục gia vậy nhỉ? Mà phải là nữ nhân Lục gia cũng được, chỉ cần làm ta có thể vui vẻ…… Có giai nhân như vậy làm bạn, cả đời hề tịnh mịch!” Ôn Lương cảm khái tiếng, nhớ tới thiếu nữ vừa rồi, mặc dù xuất sắc, nhưng tròn tròn, mềm mềm, nụ cười trong veo, giống như tuyết, rất thân thiết, là cho người ta nhìn thấy mà vui vẻ.

      Sở Bá Ninh đem ly rượu bàn uống hết, đưa ánh mắt tĩnh mịch nhìn , hừ : “Bổn vương muốn ngươi thu tầm mắt lại, dám nhìn loạn, Bổn vương ngại đâm mù nó!”

      Ôn Lương cười to lên, pằng tiếng hất quạt ra: "Sở Bá Ninh ơi Sở Bá Ninh, ngươi cũng có ngày hôm nay!"

      Ánh mắt Sở Bá Ninh rét lạnh, "Tên tục của Bổn vương tục ngươi có thể gọi sao?"

      “Ta thể, chẳng nhẽ chỉ có Vương phi thân ái của ngươi mới có thể sao?” Ôn Lương chế nhạo , hoàn toàn để ý đến thần sắc nghiêm trang của .

      Sở Bá Ninh nhíu chặt chân mày, nghiêm túc : “Bộ dáng ngươi còn có thể thống gì, trách sao Trấn Quốc Công ném ngươi đến Đồng thành! Nếu ngươi đổi tính, sau này xảy ra chuyện, Trấn Quốc Công cũng cứu được ngươi!”

      Ôn Lương xách bầu rượu trong tay, há miệng uống, cười đến ngừng được, “Chỉ là mạng quèn, có cũng được!” Thấy ánh mắt Sở Bá Nình đồng ý, chuyển đề tài, “Thôi nào, chính . Vương gia, hoàng thượng phái ngươi hộ tống lương thảo đên Đồng thành từ bao giờ?”

      "Chưa tới hai ngày." đến chánh , Sở Bá Ninh ngồi thẳng dậy, : "Lộ tuyến chuẩn bị xong, lần này mang lương thực phải cẩn thận, cho phép có chút xảy ra chuyện gì." xong, Sở Bá Ninh đem lộ tuyến chi tiết, hỏi: "Ngươi xem đường này có thể được ?"

      "Lộ tuyến thành vấn đề, chỉ là...... Ha ha, còn cần suy tính nhân tố, ngươi biết đó, Bắc Việt Vương Đình đợi được lâu!" Ôn Lương phe phẩy quạt, vẻ mặt thu lại mấy phần phong lưu, thần sắc sâu cao, đầy suy tính: "Vương Gia, thám tử của ta ở Bắc Việt truyền tin tức đến, tiên phong của Bắc Việt Tướng quân là A Nhĩ Khải biết nhóm này lương thảo ít ngày nữa vận chuyển đến biên thành, bọn họ tính toán cách Đồng thành 1000 cây số, ở Thiên Điệp cốc đặt mai phục cướp lương thảo. Như thế, chỉ giải quyết vấn đề lương thảo của bọn họ qua mùa đông, cũng cho triều đình ta đả kích trí mệnh."

      " là to gan!" Sắc mặt Sở Bá Ninh rét lạnh, nhìn bầu trời ngoài cửa sổ, hồi lâu : "Chuyện này cần phải vào cung thương lượng cùng hoàng thượng. Có lẽ...... Chúng ta có thể tương kế tựu kế, ở Thiên Điệp cốc đưa lưới bắt hết." Sở Bá Ninh gõ mặt bàn, .

      "Ha ha, biện pháp này tốt, ta cũng nghĩ như vậy!" Ôn Lương cười ríu rít.

      Hai người nam nhân, ánh mắt vừa tiếp xúc, sau đó trầm ngâm.

      *******

      A Nan mang theo hai nha hoàn về hướng sương viên của nàng, oán giận hai nha hoàn đỡ cho chủ, để nàng mất hết cả mặt rồi.

      Như Lam cau mày, bộ dạng này của chủ nhân nhà mình đủ mất thể diện, nghĩ tới làm chuyện để người nắm sẵn, nàng làm nha hoàn cũng rất mất mặt a.

      Chỉ có Như Thúy dám cãi lại : "Tiểu thư, ai bảo tiểu thư nghe lén chứ? Chẳng lẽ tiểu thư biết nơi đó là nơi người ta rất dễ dàng xuất sao?"

      A Nan cả giận : "Ngươi là! Nơi đó ràng là cực ít người, cũng rất bí , nhất định là hai người các ngươi như cọc gỗ đứng tần ngần ở nơi đó mới rước lão quản gia!"

      "Tiểu thư, em ra dấu cho người rồi, là người nhìn thấy thôi mà."

      "Phi, em ở sau mông ta ra dấu, ta có thể nhìn thấy sao?" A Nan chửi.

      "Tiểu thư, người khi dễ người ta......"

      Như Lam thấy chủ bộc càng càng kỳ cục, vội vàng ngăn cản họ, muốn sao cũng chờ trở về phòng tranh cãi, thấy chung quanh còn có ma ma quét sân sao?

      Trở lại sương viện, A Nan càng nghĩ càng giận, đồng thời cũng lo lắng Vương Gia bị Ôn Tử Tu xấu bụng kia nhúng chàm, rủi Vương gia nhà nàng chạy làm cái kia, đến lúc đó mình khóc kịp.

      "Tiểu thư, quà tặng này để chỗ nào?" Như Thúy bưng hộp gấm hỏi.

      A Nan liếc nhìn, thấy là quà Ôn Tử Tu tặng cho tân hôn của nàng, kích động muốn trực tiếp vứt bỏ, suy nghĩ chút, để Như Thúy lấy tới xem có thể đưa những thứ gì.

      Khi A Nan mở ra cái hộp gấm kia, thấy đồ trong hộp gấm khỏi hút hơi.

      thực tế chỉ nàng, Như Thúy Như Lam cũng có biểu tình giống vậy.

      Trong hộp gấm, lặng yên nằm củ Nhân Sâm, chỉ là nhân sâm từ đầu đến cuối rất hoàn hảo. A Nan kiếp trước kiếp này cũng có gặp cây nhân sâm lớn như vậy, niên đại đoán chừng mấy trăm năm. Hơn nữa lớn như vậy, đừng là bình dân bách tính, cho dù là trong hoàng cung cũng ít thấy, có tiền cũng mua được. Bây giờ có thể nhìn thấy —— hơn nữa còn là thuộc về mình, A Nan cảm giác vô cùng vui sướng.

      Nhân sâm là vật tốt đó, là kéo dài tánh mạng, cứu mạng a!

      "Oa, Địa Tinh này là lớn a!" Cặp mắt Như Thúy sáng lên nhìn chằm chằm nhân sâm trong hộp gấm, hưng phấn : “Tiểu thư, Địa Tinh này phải có ngàn năm tuổi rồi, thừa tướng phu nhân cũng chưa chắc có đâu a. Ai nha, Ôn đại nhân người tốt, chịu tặng món quá tốt như vậy ~~”, Như Thúy hề keo kiệt khen Ôn Lương tiếng người tốt!

      "Địa Tinh?" A Nan sửng sốt chút, về sau mới nhớ tới nhân sâm ở cổ đại còn có tên là "Hoàng tố", "Địa Tinh", "Thần Thảo", mà cái thế giới này có thói quen gọi là "Địa Tinh".

      A Nan mở cờ trong bụng, rất là tán thành cách của Như Thúy, Ôn Lương đúng là người tốt mà ~~~
      Last edited: 31/7/14
      minhminhanhngoc, Nhok_Njco, levuong5 others thích bài này.

    2. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 31

      A Nan mặt tràn đầy từ ái dùng ánh mắt trìu mến nhìn nhân sâm, bộ dáng có tiền đồ khiến Như Lam nghiêng đầu, nhắm mắt làm ngơ. Giống như A Nan còn có Như Thúy, nha đầu này cũng dãi thèm thuồng nhìn nhân sâm.

      “Tiểu thư, nếu đem địa tinh này bán , chúng ta chắc chắn phát tài đó!” Như Thúy lau nước miếng .

      có tiền đồ!” A Nan làm bộ đánh nàng, “Đây là đồ tốt để cứu mạng đó, ngàn vàng khó mua, em lại dám bán nó , có kiến thức!”

      Đem nha hoàn có kiến thức kia giáo huấn trận, A Nan cẩn thận từng li từng tí đem nhân sâm để vào trong hộp, trịnh trọng giao nó cho Như Lam, để nàng cất , chừng ngày nào đó phải nhờ nó cứu mạng, dù sao có nó trong tay, coi như là thần y rồi!

      A Nan rất cố gắng mới đem cảm giác hưng phấn có được bảo bối mà đè xuống, sau đó mới nhớ lại chuyện hôm nay vào cung, lập tức cho người mới An ma ma tới.

      "Vương phi, ngài tìm nô tỳ có chuyện gì?" Sau khi An ma ma vào, trực tiếp hành lễ.

      A Nan gọi dậy, mang nụ cười thân thiện mặt : "An ma ma, hôm nay vào cung, mẫu hậu với Bổn cung, hai nương Họa Ý, Phong Nhã có thể để Bổn cung làm chủ an bài. Ngươi xem, đem hộ dán hoàn trả lại cho họ, cho các nàng chút tiền bạc rồi trả về được ?"

      Ở thời đại này, cung nữ cái là “hộ dán”, là thứ chứng minh thân phận của các nàng. Nếu như muốn đưa họ ra khỏi cửa, chỉ cấp tiền bạc là xong, mà còn phải đem hộ dán trả lại cho họ, coi như giải trừ thận phận cung nữ của họ, sau này làm người dân bình thường.

      An ma ma đối với hai cung nữ kia rất chán ghét, hai người thức thời, hiểu thân phận làm An ma ma rất muốn gặp họ. Cho dù là Thái hậu ban thưởng tới, cũng là nô tài, Vương gia cân nhắc họ, chỉ để ở trong góc. Cũng bởi vì cung nữ qua đời, hai người này còn lên mặt mà cầu, cho dù là chết cũng coi như là duyên phận của các nàng, nhưng dám làm chuyện mà người khác thấy tức giận. trắng ra hai người này vẫn còn là nô tài, mệnh mỏng như giấy bạc, chủ nhân mà mất hứng, tùy ý giết đều được, còn dám có ý kiến sao?

      An ma ma mặc dù biết Vương phi vì sao lại xử lí chuyện này như vậy, nhưng bà làm đúng bổn phận của mình, đối với phương pháp của Vương phi cũng có ý kiến gì. Hơn nữa, hai người kia cũng tốt, tránh khỏi ở lại trong phủ ám người!

      Chuyện hai người kia gây ra, A Nan cũng cho Sở Bá Ninh biết, Tần quản gia và An ma ma biết chuyện cũng trầm mặc, mọi người xử lí mọi chuyện ăn ý, nhịp nhàng.

      A Nan gọi An ma ma là muốn đem chuyện này cho em xử lí. Dĩ nhiên, A Nan quyết định buổi tối với Sở Bá Ninh tiếng, nếu có ý kiến, chuyện cứ như vậy mà làm.

      Qua lâu sau, yến tiệc kết thúc, Sở Bá Ninh mang theo thân mùi rượu trở lại.

      A Nan mới ra nghênh đón, ngửi thấy mùi rượu, đầu nàng có chút choáng váng, vội vàng tới đỡ nam nhân uống nhiều rượu kia.

      “A Nan, Tử Tu uống say, nàng cho người đưa đến phòng khách, thuận tiện mang canh giải rượu lên….” Sở Bá Ninh ngồi tựa giường, mặt có chút ửng hồng, che trán chậm rãi: “Uhm…… đưa đến Tây phòng, cái phòng vẫn hay ở trước kia ấy…”

      A Nan nghe xong, tức bể phổi, thầm nghĩ, ra là khách quen cơ đấy, mang theo Vương gia nhà nàng xem tuyết ngắm trăng, ngắm sao lí tưởng sống chứ.

      Tia hảo cảm mà A Nan vừa dành cho Ôn Lương vừa dâng lên biến mất!

      Trong lòng A Nan thầm oán, mặt lại kính cẩn đáp tiếng, mặc dù thanh của Sở Bá Ninh bình thường ràng, nhưng cũng có phần chậm đôi chút, như thế có thể thấy được uống rất nhiều. A Nan trước tiên phân phó Như Lam tìm Tần quản gia làm theo ý Vương gia phân phó, xử lí tên quỷ say trong đại sảnh, sau đó phân phó Như Thúy nấu canh giải rượu, ma ma ở cửa mang nước nóng tới.

      A Nan cho ma ma ở cửa ra, tự mình lau khăn nóng cho nam nhân giường.

      Sở Bá Ninh dựa ở giường, tròng mắt nửa mở nửa khép, mảnh sương mù mờ ảo, gương mặt tuấn tú giống như thư sinh dính chút hồng nhạt, xem ra là sắc đẹp có thể thay cơm. A Nan tim đập nhanh hơn, cảm thấy Vương gia lúc này so với cái gì mà mỹ nam đệ nhất Kinh thành còn mê người hơn. may là A Nan đuổi đám nha hoàn , nếu hình tượng của Sở Bá Ninh như này mà cho các nàng thấy, uy nghiêm của Túc Vương những còn, thậm chí còn sinh ra ý nghĩ kì quái a!

      “Thiệt là, có việc gì lại uống nhiều như vậy làm gì…..” A Nan giọng oán trách, giống như thê tử bình thường, thấy trượng phu uống rượu nhịn được mà mắng vài câu!

      Sở Bá Ninh lười biếng dựa vào giường, thanh hấp dẫn mê người, “… là quỷ rượu Tử Tu ép rượu Bổn vương, Bổn vương cũng thích, tửu sắc hỏng việc…..”

      A Nan sợ hết hồn, chăm chú nhìn, thấy thần sắc bình tĩnh mới yên lòng. Chờ ý thức được nội dung câu của , vạch đen lên mặt, lòng : Vương gia a, chàng mới mấy tuổi mà đem “tửu sắc hỏng việc” lý giải được thấu đáo thế? Nàng có nên vui mừng ?

      A Nan cầm khăn lông nóng lau mặt cho , sau đó đem áo khoác người cởi ra. A Nan cũng phí sức đem áo của cởi ra, lại đem giày cũng cởi nốt. Nam nhân này khi uống rượu say rất an phận, thậm chí cần phải gọi cũng tự mình giơ tay phối hợp!

      Chờ khi A Nan vươn người muốn kéo chăn đắp cho Sở Bá Ninh đột nhiên đưa tay cầm cổ tay nàng, kéo lấy, cả người A Nan ở trước nằm úp trước ngực , mùi hương nam nhân kèm theo mùi rượu lao thẳng vào mũi.

      A Nan bị choáng váng đầu, muốn giằng co, nhưng cánh tay Sở Bá Ninh như song sắt đè eo nàng, khiến nàng thể động đậy.

      "Thế nào?"

      Sở Bá Ninh nhấc nàng lên, để cả người nàng cũng nằm người , sau đó nâng mặt của nàng lên, hôn lên môi nàng......

      A Nan trợn mắt, lập tức giằng co, miệng bị ngăn chặn có biện pháp chuyện, chỉ có thể gào thét ở trong lòng: đại ca này, bây giờ là ban ngày đó! Ngươi phải là Túc vương gia quy tắc nghiêm túc gì đó sao? Ban ngày tuyển dâm là làm trái lời dạy của Thánh Nhân a a a!!!

      "A Nan, đừng lộn xộn." Sở Bá Ninh cau mày, hiển nhiên thích người nào đó biết thức thời, trực tiếp lật người đem A Nan đè ở phía dưới.

      "Vương Gia, tại được, là ban ngày......" A Nan khẽ gọi, bên ngoài còn có nha hoàn đấy.

      "Nàng là!" Sở Bá Ninh cúi đầu, trực tiếp đem miệng nàng miệng chặn lại, hôn đến chóng mặt, nâng niu mặt của nàng, giọng khàn khàn: "Gọi tên ta......"

      "......" A Nan đưa mắt đảo vòng.

      Đột nhiên, A Nan kêu a tiếng, vội vàng che miệng lại, tức giận trợn trừng mắt nhìn nam nhân người —— , , thế nhưng trực tiếp sử dụng tay véo ngực nàng, mặc dù đau, thế nhưng cảm giác tê dại bị bức hiếp là muốn mạng người a.

      "Ngoan ~ Gọi tên ta......" Sở Bá Ninh nhìn sương mù trong mắt nàng, an ủi hôn nhè lên môi của nàng.

      A Nan đầu hàng, tên của lão công mình vì sao nàng thể gọi? Dứt khoát thả lỏng người, nhàng kêu tiếng: "Bá Ninh......"

      Nam nhân hài lòng,những nụ hôn dần dần dời xuống, đem cổ nàng trở thành miếng lạp xưởng, gặm gặm ngừng.

      Lại lát sau, lúc A Nan cố gắng ở trong lòng động viên cho mình đột nhiên người tiếng động.

      A Nan bị ép hơi thiếu chút nữa thở được, thấy đầu kia chôn ở trước ngực nàng lộ ra ý vị buông lỏng, A Nan cẩn thận giơ tay đem đầu nâng lên, phát Vương Gia nhà nàng, thế nhưng —— ngủ thiếp !

      A Nan rơi lệ đầy mặt:...... Đây là chuyện gì vậy á? Nàng chuẩn bị xong hành trình tuyển dâm ban ngày, nhất quyết lần này vi phạm đạo đức của thánh nhân rồi, sao lại dừng lại vậy, gào khóc ngao!!! Vai nam chính lại ngủ thiếp , là quá phũ, làm cho người ta nhức cả lòng!!
      A Nan dở khóc dở cười, nhưng vẫn cẩn thận đem quỷ say người chuyển xuống giường, vốn muốn đứng dậy, ai biết người ngủ thiếp thế nhưng nổi tính xấu, cánh tay dài theo thói quen tìm tòi, liền đem cả người nàng cuốn vào trong ngực, ôm ngủ tiếp.

      A Nan là thở gấp lên, thành thân đến bây giờ, ngủ giường quen, để cho nàng có thói quen nằm trong ngực , cũng làm cho có thói quen ôm nàng ngủ. Loại này thói quen khi dưỡng thành, liền trở thành tự nhiên, vì vậy uống say cũng muốn ôm người cùng nhau ngủ.
      A Nan khó khăn thò người đem chăn kéo qua đắp cho hai người, nhìn chút trong phòng, cũng vừa đến lúc nàng ngủ trưa.

      A Nan đem cả người vùi vào trong ngực nam nhân, nhắm mắt lại ngủ trưa.

      biết ngủ bao lâu, cảm giác đột nhiên người bên vừa động, A Nan hồ đồ lờ mờ tỉnh lại, liền nhìn thấy Sở Bá Ninh vén chăn đứng dậy.
      A Nan vuốt mắt ngồi dậy, đem tóc dài trước ngực hất trở về sau lưng.

      "Vương Gia, ngài tỉnh rồi hả? Có muốn uống chút canh giải rượu ?" A Nan mặc quần áo tử tế hỏi.
      Sở Bá Ninh xoa huyệt Thái Dương, nghĩ cảm giác say rượu đúng là dễ chịu, đối với lời của A Nan chỉ: "Ừm" tiếng.
      A Nan vội vàng gọi An ma ma, phân phó bà ta đem canh giải rượu đến, sau đó hỏi thăm Như Lam tình huống của Ôn Lương.

      Như Lam vẻ mặt rối rắm, liếc nhìn Sở Bá Ninh uống canh giải rượu, giọng , "Vương Gia, vương phi, Ôn đại nhân còn say, ngài ấy...... Ngài ấy bò đến nóc nhà ca hát, Tần quản gia sai bọn thị vệ đem ngài ấy xuống......" Như Lam bực hết chỗ , lão quản gia tức điên rồi, vốn là muốn cho người trực tiếp đem người nào đó nóc vương phủ trực tiếp đánh xuống.

      A Nan vô luận kiếp trước hay kiếp này đều là người ngoan ngoãn, chưa từng thấy người say khướt, tại chỗ trợn tròn cặp mắt, dùng tay áo che miệng.

      Sở Bá Ninh cau mày lại chặt lên, đem chén để xuống, đứng dậy, "Bổn vương xem chút."

      "Cung tiễn Vương Gia." Như Lam uất ức hành lễ.

      A Nan rất tò mò, Ôn Lương là mỹ nam đệ nhất Kinh thành, khi say lướt khướt như thế nào, tò mò muốn xem chút, chỉ là Sở Bá Ninh cho nàng , nàng cũng có lá gan chạy đến đó, điều này đối với thanh danh của nàng bất lợi, vẫn là ngoan ngoãn ở trong phòng.

      Chỉ là hiếu kì của A Nan được người nào đó thỏa mãn thôi.

      Như Thúy thầm vào, cười đến mặt mày đỏ ửng lên với A Nan : “Tiểu thư, Ôn đại nhân có giọng hát so với danh hát kinh thành còn hoàn hảo hơn, ~~ tiểu thư, người biết đâu, Ôn đại nhân lợi hại, vèo cái bay lên nóc nhà, sau đó, ngồi nóc nhà vừa uống rượu vừa ca hát, gió thổi mạnh mà tóc của ngài ấy quá dài, lại cột chắc, bay loạn trung, giống như đám quỷ múa may…..”

      A Nan vốn là nghe hào hứng bừng bừng, đến cuối cùng chỉ còn lại có khuôn mặt ngạc nhiên.

      Nha hoàn vẫn tiếp: "Nô tỳ nghĩ, nhất định là hình tượng Ôn công tử khi đó rất giống đại ma đầu mắc bệnh tả, cho nên Tần quản gia vừa nhìn thấy, liền kích động, lập tức sai thị vệ đánh ngài ấy ngã xuống. Sau đó thị vệ đó là công tử của Trấn Quốc Công, Tần quản gia mặt thất vọng, liền sai thị vệ tìm cái thang đem Ôn công tử cứu xuống......"

      A Nan : ╮(╯_╰)╭, sao trực tiếp đánh xuống, là đáng tiếc ~~ Tần quản gia nên học ít kiên quyết từ Vương Gia ~~

      Tửu lượng của Ôn Lương tốt, lại say rượu, lăn qua lăn lại, leo lên ngựa của phủ Túc Vương rồi té ngã. A Nan mặc dù trường, nhưng sau khi Như Thúy ra trường quan sát, trở lại, dùng ngôn ngữ thuật lại cho A Nan nghe.

      Vì vậy trong lòng A Nan, hình tượng vị mỹ nam đệ nhất kinh thành bỗng tụt xuống đến đáy cốc, đó chính là kẻ vô lại hời hợt, hồ ly khoác da dê.

      Gần tối, Sở Bá Ninh dắt tay A Nan, tiễn Ôn Lương về.

      Ôn Lương tỉnh rượu, nhàng phe phẩy quạt, thanh văn nhã: “Vương phi, Tử Tu làm phiền, nếu có chỗ thất lễ, xin lượng thứ.”

      “Ôn công tử khách khí rồi.” A Nan nhàn nhạt , thầm nghĩ, nếu như ngươi đưa ta thêm cây nhân sâm nữa, ta nhất định để ý!

      Ôn Lướng chắp tay hướng hai người, : “Vương gia, ngày mai Tử Tu trở về Đồng thành, ở đó chờ hội ngộ cùng ngài, chúng ta cùng nhau diệt Bắc Việt, để chúng biết nhuệ khí của binh sĩ thiên triều chúng ta!”

      lời đầy nghĩa khí vậy, nhưng lại từ mỹ nam phe phẩy quạt ra, có chút huyết khí nam nhân, ngược lại, cho người ta cảm giác con nhà giàu chuyện linh tinh.

      A Nan dùng khăn che miệng ho.

      Sở Bá Ninh nhìn, : " thong thả, tiễn!"

      Sau đó kêu lão quản gia đóng cửa chính.

      *************

      Hai ngày sau lâm triều, Sùng Đức Hoàng đế hạ chỉ, ra lệnh Túc Vương Sở Bá Ninh ba ngày sau áp tải quân lương Đồng thành.

      Đợi khi các quan lại về hết, Sùng Đức Hoàng đế chỉ lưu lại Sở Bá Ninh. Sùng Đức Hoàng đế nhìn nam tử trước mắt mặt mũi nghiêm trang, vỗ vỗ bờ vai , : "Bá Ninh, lần này vất vả cho đệ rồi!"

      "Vì hoàng thượng mà làm là chức trách của Thần đệ!" Sở Bá Ninh chắp tay trầm giọng trả lời.

      "Bá Ninh, hoàng huynh tin tưởng nhất chính là đệ, nhiều năm như vậy trẫm có thể tới bước này, cũng là bởi vì có đệ ủng hộ." Sùng Đức Hoàng đế lôi ống tay áo Sở Bá Ninh, kéo ngồi xuống, dám kéo tay đệ đệ, miễn bị người làm mất thể diện Hoàng đế.

      Sùng Đức Hoàng đế tự mình rót hai chén rượu, hướng Sở Bá Ninh mời ly, : "Trẫm ở đây chúc ngươi lên đường xuôi gió!" xong, uống hơi cạn sạch.

      Chờ hai người uống xong ly rượu này, Sùng Đức Hoàng đế lại cùng Sở Bá Ninh thương lượng ít chuyện, cho đến khi Sở Bá Ninh muốn cáo lui, Sùng Đức Hoàng đế đột nhiên : "Bá Ninh, Túc vương phi trẫm dặn dò hoàng hậu chăm sóc, nếu nàng vào cung, cũng cần lo lắng mẫu hậu."

      Sở Bá Ninh chắp tay, "Đa tạ hoàng thượng."

      Sùng Đức Hoàng đế cười, thần sắc ôn hòa, người ngoài khó gặp: "Hai ta là huynh đệ, cám ơn cái gì!"

      Hai huynh đệ đều hiểu Thái hậu với chuyện xuất thân có ý phê bình —— mặc dù A Nan là bà ấy chỉ hôn, mặc dù lúc ấy là có lựa chọn nào khác, lúc này A Nan vẫn sống tốt, Thái hậu lập tức nảy ý định khác, đương nhiên thể thiếu chuyện gây sức ép cho người khác. Cho nên, nếu Sở Bá Ninh rời kinh, Thái hậu đương nhiên chiêu A Nan vào cung ở, ngày ngày tận hiếu làm bạn cùng bà bà.

      Chỉ có thể , Thái hậu là đúng là làm khổ người, hai huynh đệ đều hiếu thuận, nếu Thái hậu hành động phải quá mức, cũng còn đạo lý ngăn cản.

      Cho nên, Sở Bá Ninh nếu rời kinh, A Nan liền khổ a.

      Chỉ là, A Nan hiển nhiên biết chuyện này, lúc này nàng ở trong vương phủ, bận rộn gấp rút như thỏ con, tiếp đãi Thừa Tướng phụ thân.
      minhminhanhngoc, Nhok_Njco, levuong5 others thích bài này.

    3. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 32

      Thừa tướng đương triều tới cửa, đừng là người gác cổng, ngay cả Tấn quản gia cũng cung kính nghênh đón. Hơn nữa, Lục Thừa Tướng chỉ là Thừa Tướng, còn là cha ruột Vương phi bọn , người trong Vương phủ thế nào cũng phải cung kính.

      A Nan biết tin rất nhanh, mang theo mấy nha hoàn đến đại sảnh, vừa đến thấy bộ dáng yên của Thừa Tướng, lại vòng tròn trong đại sảnh, may là bọn nha hoàn đều đứng chờ ngoài cửa, nếu bộ dáng Thừa Tướng như thế này phải là làm cho người ta chế giễu sao.
      “Cha, sao đột nhiên đến vậy? Cha ăn cơm trưa chưa vậy? Để con cho người làm cơm nhé, lâu rồi con chưa có ăn cơm cùng người.” A Nan vừa tới, thấy Lục Thừa Tướng còn mặc quan phục người, nghĩ chắc là vừa hạ triều tới đây luôn, chưa có về phủ. A Nan nhìn lại bàn, thấy có nước trà cùng điểm tâm, trong lòng có chút hài lòng, biết gia nhân trong Vương phủ dám chậm trễ tiếp đón Lục Thừa Tướng.

      Lục Thừa Tướng nhìn thấy con , thần sắc có chút yên tâm, bộ mặt từ ái : “ cần, cha đói, lát trở về phủ rồi ăn. A Nan, con tới đây cha xem chút.”

      A Nan ngoan ngoãn đứng trước mặt Lục Thừa Tướng để ngài tỉ mỉ quan sát.

      Lục Thừa Tướng nhìn kĩ, thấy con sắc mặt hồng nhuận, bộ dáng mềm mại đáng , cần nhiều, biết gia đình con sống rất tốt, yên tâm trở lại.

      Gần đây, Lục Thừa Tướng cảm thấy có áp lực rất lớn a!

      Trước quốc gia sắp sửa có chiến tranh – Hàng năm, Bắc Việt cùng Đại Sở đều có cạnh tranh chiếm đoạt biên giới, kẻ làm quan như bọn họ cũng quan tâm nhiều, nhưng năm nay, tình hình nghiêm trọng có thể dẫn đến chiến tranh kịch liệt, dù đối với những người bọn họ ở tận kinh thành xa xôi này có ảnh hưởng gì, cuộc sống vẫn như cũ. Nhưng tại, con rể của ông sắp phải ra biên cương, con rể quyền cao chức trọng, ngay cả làm Thừa Tướng như ông mà còn phải nể mặt, làm sao khiến ông bận tâm? Hơn nữa, biên cương thường xuyên xảy ra chiến , Đồng thành là căn cứ quân , chiến đấu với Bắc Việt, cơ hồ là hai ngày trận , năm ngày trận lớn, dân cư nơi đó hung hãn , nhưng chiến trường đao kiếm có mắt, ai biết được chỉ cần sơ ý chút là con của ông trở thành quả phụ rồi?

      Sau chuyện cung nữ ở phủ Túc Vương mất ngoài ý muốn, là chuyện cười cho thiên hạ, nhưng chỉ người ở phủ Túc Vương bị cười nhạo, thậm chí, ngay cả người của phủ Thừa Tướng cũng bị cười nhạo – Dù sao Vương phi tại cũng là thứ nữ của Thừa Tướng. Lục Thừa Tướng suy nghĩ chút lại thấy tức giận, nô tài chết rồi thôi, liên quan gì đến con nhà ông? Cái đám người kia mở to con mắt trông xem con của ông bao giờ bị khắc chết, đáng chết hơn còn A Nan thể sống qua được mùa đông này. Thậm chí có người ra vẻ tài ba còn đánh cược, số mệnh A Nan cứng rắn, có lẽ bị khắc chết, chỉ là số có con cái thôi – Đây phải là nguyền rủa con nhà ông về già có ai chăm sóc sao?

      Lục Thừa Tướng biết có người đánh cược chuyện nhà ông, tức giận, trực tiếp sai người đem nhốt vaò ngục, lại phải trấn an phu nhân ở nhà nữa!

      Vì thế, Lục Thừa Tướng thậm chí còn cùng Tân Ngự Sử đương triều khẩu chiến trận, chỉ vì Tân Ngự Sử cùng ông hai người bất đồng chính kiến, thường ở trong triều khẩu chiến. Mà Tân Ngự Sử làm Ngự Sử cũng lâu, có sở thích là bới móc vết sẹo của người ta, lại mang chuyện người ta đánh cược Túc Vương phi “Lúc nào chết’ ra để giễu cợt Thừa Tướng. Mặc dù Tân Ngự Sử chuyện cũng rất mịt mờ, nhưng quần thần ai cũng biết chuyện A Nan bị buộc gả cho Túc Vương là tâm bệnh của Lục Thừa Tướng, Tân Ngự Sử như thế phải là đâm vào lòng Lục Thừa Tướng nhát đao hay sao? Nếu lúc đó phải có quan viên ngăn cản, chừng lúc đó cả quan văn quan võ đều được chứng kiến chuyện Thừa Tướng đương triều ra tay đánh Tân Ngự Sử!

      “Cha, rốt cuộc là có chuyện gì vậy? Chẳng nhẽ người đến chỉ là để nhìn con hay sao?” A Nan kỳ quái hỏi. Khi nhận được thông báo Lục Thừa Tướng đến, nàng vô cùng lo lắng, nghĩ có xảy ra chuyện gì, lập tức tới ngay. Ai biết phụ thân đến, cũng chỉ ngồi nhìn nàng, hơn nữa sắc mặt lúc trắng lúc đỏ, khiến nàng lo lắng có phải người khỏe hay ?

      Lục Thừa Tướng đem chuyện trong lòng gạt qua, hỏi thăm A Nan, mặc dù dài dòng, nhưng A Nan biết ông quan tâm mình, nhịn được cảm động, tỉ mỉ đáp chuyện. Rột cuộc Thừa Tướng cũng thấy hài lòng, nhìn A Nan muốn lại thôi.

      “Cha ~~” A Nan kéo tay Lục Thừa Tướng, giọng làm nũng: “Có chuyện gì người , nhìn bộ dáng người, con rất lo lắng đó.”

      A Nan làm nũng khiến Lục Thừa Tướng lại uất ức, trong bốn người con , ông hiểu nhất là con út. phải bởi mẹ đẻ con út dung mạo xinnh đẹp, cũng phải vì thân phận con út là thứ nữ, … Chỉ vì con út từ khéo léo thân thiết, lại tĩnh tâm, giống ba đứa bất hiếu nữ kia, làm gì cũng có chủ kiến, mặc dù ông cũng kiêu ngạo về họ, nhưng họ làm nũng với phụ thân, khiến cho phụ thân có niềm vui của việc có con . Vì vậy, con út mang lại cho ông cảm giác đó, khiến ông càng quý con út. Hơn nữa, Lục Thừa Tướng nghĩ bộ dáng A Nan ngọt ngào, ôn ôn, nhu nhu, nụ cười ngọt ngào, khiến người ta ngọt tận tâm, khẳng định ai lại cảm thấy A Nan tốt.

      "A Nan a, hôm nay Vương Gia sắp rời kinh, con biết chứ?" Lục Thừa Tướng hỏi.

      "Nhanh như vậy?" A Nan kinh hãi, mới hai ngày, vội vàng, nàng sợ thời gian đủ, thể chuẩn bị hành lý cho Túc Vương đầy đủ được.

      " nhanh đâu..., tại cũng trung tuần tháng mười rồi, biết người Bắc Việt lúc nào lại xuôi nam cướp bóc dân chúng ở biên giới." Lục Thừa Tướng đầu tiên là nghĩ đến nước đến dân, sau đó nhìn A Nan vẻ mặt khó khăn, : "A Nan à, Túc Vương làm chuyện lớn, con...... Con đừng nghĩ......"

      “Gì ạ?” A Nan nghe phụ thân chuyện ấp a ấp úng, hiểu người muốn gì? Thừa Tướng phụ thân chẳng nhẽ biết não nàng dung lương , chuyện ràng, nàng hiểu sao?

      Lục Thừa Tướng cũng biết nên thế nào, đành đem mặt mo cho nàng nghe: “Nghe nhiều người bàn tán, con định noi theo nương tử Chử gia, lấy nàng làm tấm gương, gả cho gà theo gà, gả cho chó theo chó phải ?”

      A Nan khó hiểu, hỏi: “Nương tử Chử gia là ai vậy cha?” Thấy biểu tình mặt Lục Thừa Tướng, nàng cho là phụ thân nghe chuyện bên ngoài đồn nàng là đố phụ -- trời mới biết nàng oan uổng a, ràng là ý của Sở Bá Ninh, hậu quả nàng lại phải gánh vác – A Nan tranh chủ thời gian giải thích: “Cha à, người yên tâm, con phải người biết suy nghĩ, gả cho Vương gia, đương nhiên coi Vương gia là trời, đem thể diện của người ném . Những lời đồn bên ngoài kia là sai, người đừng bận tâm ….. ”

      Lục Thừa Tướng nhìn A Nan than thở, thầm nghĩ con khờ, vì sao được nam nhân số mệnh tốt ngậm trong mồm tha vậy?

      “A Nan à, con quên sao…, Nương tử Chử gia chính là thê tử Hà đại nhân trấn thủ Đồng thành…” Lục Thừa Tướng thấy con chớp đôi mắt trong suốt đáng như chú mèo con nhìn ông, biết cũng vô ích. Con từ đến lớn luôn làm theo quy củ, Thừa Tướng phu nhân trông coi mọi việc nghiêm chỉnh, ràng, vì vậy có người đem chuyện của nhà người khác đến bát quái linh tinh, vì vậy, A Nan đối với chuyện bên ngoài thể nào hiểu .

      A Nan thấy sắc mặt của Lục Thừa Tướng, khen câu: “Cha, tin tức của người tinh thông…” Ngay cả lão bà của đại nhân nào đó tận Đồng thành xa xôi cũng biết.

      Lục Thừa Tướng nghe con cảm giác chạm đến nơi kìm nén trong lòng, con tuy là món hàng bán ra ngoài, nhưng lại là chú mèo con trong lòng người cha như ông, là gánh nặng ngọt ngào a!

      “A Nan, phải con cũng học nương tử Chử gia theo Vương gia đến Đồng thành chứ? Ta nghe , con cùng Vương gia đến Đồng thành, làm sao lại có suy nghĩ này?” Lục Thừa Tướng đành đem mặt mo, quan tâm tới chuyện của con xuất giá. , con gả là tát nước ra ngoài, xuất giá tòng phu, nhà mẹ đẻ có đạo lí can thiệp chuyện của con , vì vậy, Lục Thừa Tướng là đeo mặt mo,để quan tâm chuyện riêng của con như thế này, dù sao chuyện này cũng hơi quá bổn phận của ông.

      Chuyện này, Lục Thừa Tướng cũng mới biết, vừa ra khỏi cung, ngồi xe ngựa qua quán rượu, nghe người ta , có tin đồn Túc Vương phi học theo Chử nương tử trước kia, để ý đến lời cha mẹ chồng phản đối, theo trượng phu ra biên thủ thành. Chuyện này cũng là đàm tiếu lớn thời của Vương triều Đại Sở, mười năm trước, khi đó Chử nương tử vừa mới đến Hà gia, tiệc tân hôn mà Trường Tử trùng hợp bị Tiên Đế lệnh nhậm chức giữ thành. Hà lão phu nhân khi đó muốn đem tân nương tử ở lại, an bài hai nha hoàn đắc lực cho con trai, muốn con trai mang thiếp cùng nhau nhậm chức. Ai ngờ, Chử nương tử là người cường ngạnh, bất mãn, bà bà vừa tân hôn nhét người cho trượng phu, hơn nữa còn sai hai tiểu thiếp theo phục vụ, phải đánh thẳng vào mặt mũi của chính thê là nàng sao? Vì vậy, tự thu thập hành lý, cùng trượng phu đến Đồng thành, ở đó mười năm. Khi đó, chuyện này trở thành chuyện đàm tiểu khắp kinh thành, Trử thị từ đó nổi tiếng với tin đồn này.

      Lục Thừa Tướng tận tình khuyên bảo: “A Nan, Đồng thành chỉ là tiểu thành thị nơi biên giới, nơi đó bão cát lớn, khí hậu rét căm căm, lại hanh khô, thỉnh thoảng còn bị bọn Bắc Việt mọi rợ xâm chiếm, phải là nơi tốt gì! Nữ nhân đến đó, chắc chắn đợi… ” Chữ chết là điềm xấu, Lục Thừa Tướng đành nuốt lại cổ họng.

      A Nan sợ hết hồn, vội vàng lắc đầu, cắt đứt lời Lục Thừa Tướng, “Cha, sao cha lại nghĩ vậy? Vương gia làm chuyện lớn, làm sao con cùng được?” Nàng bị đồn là đố phụ rồi, tiếp đây, biết những người kia đồn đại chuyện gì liên quan đến nàng đây?

      Lục Thừa Tướng nhìn con chằm chằm, sau đó thở dài : “Có lẽ con biết, Hoàng Thượng chỉ lệnh cho Vương gia áp tải quân lương mà còn muốn Vương gia đóng quân tại đó, đến cuối năm mới về. Chuyến này của Túc Vương mang ý nghĩa trọng đại, chỉ bảo vệ tốt quân lương, mà còn đại diện cho hoàng gia trấn an tâm lí người dân.” Lục Thừa Tướng hiểu cách xử lí của Sùng Đức Hoàng đế, bởi vì năm nay trong ngoài nước gặp nhiều tai họa nghiêm trọng, lương thực thu hoạch kém, khiến lương thực mùa đông trở thành mối họa lớn của các quốc gia. Bắc Việt lại vừa trải qua trân ôn dịch, tình hình so với Đại Sở còn nghiêm trọng hơn chút, còn chưa đến mùa đông nghe có người chết đói. Để giải quyết tình hình nhân dân chết đói, Vương triều Bắc Việt dùng chiến tranh, đoán chừng nếu xuống phía Nam cướp bóc mùa đông liều chết tiến đánh Đại Sở.

      Chiến tranh lần này, bởi vì mùa đông giá lạnh, nên đoán chừng là kháng chiến lâu dài. Sùng Đức hoàng đế vô cùng quan tâm đến quân đội cùng dân chúng nơi biên giới, phái Túc Vương trấn thủ, coi như là cho nơi đây viên định Tâm Hoàn, triều đình tuyệt đối vứt bỏ bọn họ.

      trắng ra, đây là cách để thu mua lòng người, mặc dù ai cũng biết, nhưng vẫn dùng được mọi lúc mọi nơi.

      A Nan ngây người, nàng cho rằng chỉ cần đưa xong lương thực rồi trở lại ngay, theo như tính toán, chắc mất hơn tháng, tháng qua nhanh thôi. Nhưng giờ Vương gia nhà nàng lại đóng ở đó đến cuối năm mới trở về…

      Té ra, mới là tân hôn của bọn họ, thời kì trăng mật cũng chưa qua, phải tách ra có thiên lý!

      A Nan lúc này mới hiểu được cách làm của Chử nương tử, tân hôn bị tách ra, thời gian xa cách quá lâu, tình cảm phai nhạt. Cộng thêm, bọn họ vừa tân hôn, tình cảm chưa được sâu, rất dễ dàng cho kẻ thứ ba có cơ hội, là nữ nhân ai cũng chịu nổi…

      A Nan mặc dù suy nghĩ lung tung, nhưng vẫn kiên trì trấn an Luc Thừa Tướng, đảm bảo mình học theo Chử nương tử, sau đó tiễn phụ thân rời phủ.

      Chuyện Lục Thừa Tướng lo lắng cho A Nan ra cũng dễ hiểu, là vì sợ nàng bị Vương gia “khắc” chết. Dù sao số mệnh khắc thê tuyệt tử của Vương gia quá lớn, lại thêm chuyện mấy ngày trước Thi Tình ra , làm cho người ta tưởng rằng Túc Vương lấy A Nan là hóa giải số mệnh lại thành vẫn là khắc thê. Lục Thừa Tướng cho rằng A Nan đến Đồng thành, mà nơi đây, điều kiện sống tốt, làm sao có thể lo lắng? phải lo lắng A Nan bị “khắc” chết sao?

      A Nan dở khóc dở cười, nhưng cũng cảm động trước tấm lòng làm cha của Lục Thừa Tướng, khiến tâm nàng cảm thấy ấm áp.

      A Nan suy nghĩ lát, lập tức tìm An ma ma, nàng chuyện hai ngày sau xuất phát Đồng thành, để nàng giúp tay chuẩn bị hành lý cùng thuốc men. Dù sao An ma ma cũng phục vụ Sở Bá Ninh nhiều năm, việc chuẩn bị này tương đối tốt, nàng chỉ cần xem qua chút, xem có thứ gì còn sót lại là được.

      Chờ sau khi An ma ma rời , A Nan ngồi trong phòng mà tập trung, tâm trạng rất kém, sa sút.

      Nàng phát mình nỡ xa người nam nhân kia.

      Nàng có thói quen buổi tối ngủ trong ngực , quen khi nàng hắt hơi cái được nhìn cách quan tâm, quen cùng ăn cơm, quen sau khi ăn xong được nắm tay tản bộ trong sân, quen quan tâm…

      biết ngồi bao lâu, đến khi Như Lam Như Thúy vào, Như Lam khó khăn : “Vương phi, Lục Tiểu thư, Bát Tiểu Thư, Cửu Tiểu Thư tới a! ”

      “Hả?” A Nan trong lúc nhất thời chưa tỉnh, phản ứng kịp. Chờ sau khi tiêu hóa xong lời của Như Lam, A Nan mới nhớ ra mấy người tên “Lục Tiểu Thư, Bát Tiểu Thư, Cửu Tiểu Thư” là những tỷ muội đến từ Ninh thành, theo thứ tự là Lục Phỉ Đình, Lục Phỉ An, Lục Phỉ Nhã.

      A Nan kinh ngạc hỏi: “Họ tới đây làm gì? Ta đâu có giao tình tốt với họ đến thế chứ?”

      Như Lam thầm cong miệng, trả lời.

      Như Thúy đảo mắt vòng vòng, cười hì hì, : “Tất nhiên các nàng ấy biết tiểu thư được gả cho người tốt, muốn đến xem chút ~~ Nô tỳ nhớ Lục Tiểu thư từng ngài có tiền đồ, chỉ có thể gả cho nhà nghèo khó, sống cuộc sống mộc mạc qua ngày. Tiểu thư, lòng nô tỳ cảm thấy Lục Tiểu thư chua ngoa, dù ngài xinh đẹp cũng có tư chất như nàng ấy, nhưnglại làm Vương phi, còn nàng ấy, chỉ có thể ở lại Ninh thành, chọn tùy tiện người mà gả, ông trời là công bằng ~~”

      A Nan lườm nàng cái, nha hoàn này trấn an và an ủi nàng đó sao?
      Như lam thấy đôi chủ tớ này có xung động sắp cãi nhau, lập tức chen miệng : "Vương Phi, các vị tiểu thư vẫn còn ở phủ bên ngoài chờ ngài tiếp kiến. Các nàng tuy là tỷ muội của ngài, nhưng gửi thiếp xin viêng, cũng phải là cáo mệnh phu nhân, người gác cổng chưa cho các nàng vào."

      A Nan hiểu đây là phong tục của xã hội này, sau khi làm Vương Phi mới cảm nhận được cấp bậc của thế giới này nghiêm ngặt đến bực nào, cho dù trước kia bọn họ là tỷ trước kia thân phận muội, của các nàng cao hơn mình như thế nào, tại nàng là Vương Phi, lại là nhất phẩm cáo mệnh phu nhân, giống những đến từ tòa thành nhoi kia. đến đây, bọn họ tuy là con của những chính thất, trước khi nàng xuất giá có thể cao hơn nàng cấp bậc, nhưng so sánh với vị trí Vương phi tại của nàng, vẫn là kém rất xa, nếu có nàng đồng ý, ngay cả cửa Vương Phủ cũng vào được, huống chi là muốn gặp nàng
      minhminhanhngoc, Nhok_Njco, levuong6 others thích bài này.

    4. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 33

      Nghe được câu hỏi của Như Lam, A Nan cảm khái tiếng, liền cho người thông báo người gác cổng để cho ba người Đường tỷ muội kia vào phủ.
      A Nan sai bọn nha hoàn giúp nàng thay quần áo, chải tóc lần nữa, cố gắng tạo RA KHÍ thế Vương Phi chút – dĩ nhiên, nhưng trang sức tỏ vẻ quyền quý nàng dùng, bởi những thứ đó mang lên người nàng cứ như là nhà giàu mới nổi dùng, làm thế trước mặt kẻ thù chỉ làm chuyện cười cho thiên hạ, nàng đương nhiên hiểu được những chuyện này.

      Sửa sang mình xong, A Nan phấn chấn ra ngoài.

      ra là kẻ địch cũng thỏa đáng, cũng chỉ là vì thân phận trong cái thời đại này mà có chút cảm giác chán ghét thôi. Lục Phỉ Đình cần , thân phận của nàng còn đó, là con cưng của Lục gia, từ là phú quý, Lục Phỉ An và Lục Phỉ Nhã vì mẹ đẻ của họ được sủng ái, lại được lão thái thái quý, sống ở Lục gia tồi. Còn A Nan hơi bi thống chút a…, Mẹ đẻ là ca kỹ, bị lão thái thái coi là tiện nhân, mà vì lão thái thái thích nên cả nhà họ Lục cũng xem thường A Nan, khó khăn là khó tránh khỏi, coi như là tỷ muội họ đến cửa, cũng khó tránh khỏi chút nghi ngờ.

      Chỉ là thân phân của A Nan tại có chút thay đổi làm đại bàng, có chút đắc chí, hành động cũng từ tốn, cố gắng làm ra vẻ Vương phi, bình tĩnh ưu nhã, Như Thúy nhìn thấy mà cười trộm, bị A Nan trừng mắt liền làm ra vẻ rất cung kính.

      Sửa sang xong, A Nan tinh thần phấn chấn ra ngoài.

      ********

      Trong sảnh, ba thiếu nữ cố gắng để mình biểu ưu nhã tại chỗ ngồi, dáng vẻ đoan chính hào phóng.

      Hai ma ma nhìn diện mạo đoán chừng ba mươi tuổi vào, dâng trà, thi lễ cái rồi xin cáo lui.

      “Hai vị ma ma, xin chờ chút.’ Lục Phỉ Đình giọng gọi hai người, ôn hòa cười : “Hai vị ma ma, chúng tôi là tỷ muội của Vương phi, lâu ngày gặp, biết thân thể Vương phi có ổn ?” Họ được mời vào lúc rồi, hai ma ma này mới tới dâng trà, điều này khiến người ta phải suy nghĩ xem có phải là Túc Vương phi cố ý .

      --- ra liên quan đến A Nan, dù sao nữ nhân trang điểm, ăn mặc rất tốn thời gian ~~

      Hai vị ma ma liếc mắt nhìn, người tiến lên thi lế, : “Tiểu thư, bọn nô tỳ có phục vụ Vương phi, nên biết chuyện của Vương phi.”

      Lục Phỉ Đình hiển nhiên có chút thất vọng, nhưng lộ mặt, vẫn là dáng vẻ tươi cười, thanh vẫn ôn tồn lễ khí: “ quấy rầy ma ma rồi, là Phỉ Đình đúng’, xong, tiểu nha hoàn phía sau tiến lên chia cho mỗi người hà bao.

      Hai ma ma thầm cân nhắc, mắt lộ ra nụ cười, vẻ mặt thân thiết thêm mấy phần, thi lễ, : “Nghe nha hoàn Như Bình phục vụ Vương phi , Vương phi rửa mặt, mau đến thôi.”

      Lục Phỉ Đình lại gọi hai ma ma lại thêm vài lời, nàng khéo miệng, rất được lòng người, ý quan tâm gần xa thể ràng, khiến người nghe cực kì xúc động. Hai vị ma ma lại vừa thu lễ vật của nàng ta, đương nhiên cũng phối hợp mấy phần, mặc dù biết lẫn nhau trong lòng nghĩ như thế nào, nhưng khí nhất thời rất hiền hoà.

      Lục Phỉ An và Lục Phỉ Nhã ngồi bàng quang, tò mò quan sát đại sảnh phủ Túc Vương, ngầm so sánh phủ Túc Vương và phủ Thừa Tướng. Phủ Thừa Tướng vừa thanh nhã lại vừa yên tĩnh, trước kia là nơi Tiên đế làm phủ Trạng Nguyên, từng ngọn cây cọng cỏ bên trong đều hết sức trang nhã cùng u tĩnh. Mà phủ Túc Vương lại mang khí nghiêm trang tôn quý, khiến những thiếu nữ sinh ra kính sợ. Khi họ vào, có ma ma dẫn đường, dọc đường dám nhìn ngó lung tung, những thị vệ trong phủ đứng gác nghiêm trang, khí này, làm tự đáy lòng các nàng thấy cảm giác được đúng cho lắm.

      Chờ hai vị ma ma kia rời , trong sảnh còn lại mấy nha hoàn theo bọn họ, Lục Phỉ An chua xót : “Phúc khí của Thất tỷ là tốt, nàng ta thế nhưng lại lấy được Vương gia, trừ Nhị tỷ trong cung, còn ai tốt số hơn nàng ta chứ?”

      Nghe vậy, Lục Phỉ Đình cùng Lục Phỉ Nhã đều nhìn về phía nàng.

      Lục Phỉ An nhún nhún vai : “Nhìn ta làm gì? Đừng tưởng rằng cảm giác ghen tỵ này chỉ là của mình ta, nếu bây giờ chúng ta cũng ở nơi này lúc này. Chỉ là phúc khí là của Thất tỷ, ai có nhân duyên nấy, cưỡng cầu được.” xong, ánh mắt ngụ ý ám chỉ hai người.

      Lục Phỉ Nhã lanh lẹ, gò má hơi đỏ lên, tế nhị : “Ta chỉ là có chút nhớ nhung Thất tỷ thôi.” xong có chút lo lắng rũ xuống.

      Lục Phỉ Đình hiểu Lục Phỉ An ám chỉ điều gì, khẽ cau lông mày, nhưng nổi giận, ôn hòa : “A Nan là tỷ muội của chúng ta, nàng được gả cho người tôn quý, chúng ta nên vui mừng cho nàng mới đúng!”

      Trong ba người này, Lục Phỉ An trưởng thành nhất, gần 15 tuổi, gương mặt tuyệt sắc, có thể là nghiêng nước nghiêng thành, đừng là nam nhân, ngay cả nữ nhân nhìn mà còn mất hồn, lại thêm dáng người nàng thực tốt, người có hoạt bát nhanh nhẹn, làm cho người ta nhìn có cảm giác thoải mái, cảm thấy đây là nương thẳng thắn. Lục Phỉ Đình hơi kém về vẻ thùy mị, gương mặt trái xoan, da trắng mịn màng, khí chất hào phóng, thanh tao, lịch , nổi bật lên khí thế của người con của chính thất. Còn Lục Phỉ Nhã tính tình cũng như tên của nàng, ưu ưu nhã nhã, là thục nữ điển hình. Ba người mặc dù tính khí bất đồng, nhưng vì tuổi tác tương đương, lại thường bị lão thái thái gọi đến cùng nhau, so với các tỷ muội các thân thiết hơn chút, nhưng hoàn toàn thân cận, giữa nhau có tranh đấu gay gắt.

      Lục Phỉ Đình chuyện cả buổi giọt nước lọt, cũng làm nổi bật lên hai muội muội biết cân nhắc. Lục Phỉ An bĩu môi, thầm mắng rủa kẻ biết giả vờ, người tốt cũng bắt chước làm, họ đều là người xấu. Lục Phỉ Nhã nhìn hai tỷ tỷ mà ngượng ngùng mặt.

      Sau khi uống hết hai tuần trà mà vẫn chưa thấy chủ nhân Vương phủ xuất , Lục Phỉ An nhăn mày, liên tiếp ghé đầu ra ngoài. Lục Phỉ Đình cũng như Lục Phỉ Nhã an tĩnh uống trà, tỏ bị lay động nữa phần. Ma ma ngoài cửa nhìn vào, thầm gật đầu, tiểu thư của phủ Thừa Tướng cũng tệ lắm.

      “Sao Thất tỷ còn chưa tới? phải là…” Lục Phỉ An giọng la hét, đủ để mọi người ở đây cùng nghe.

      "Có lẽ là có chuyện gì nên đến chậm thôi." Lục Phỉ Đình tận lực bào chữa cho A Nan.

      "Thất tỷ tỷ người rất tốt, tất nhiên là bị chuyện gì trì hoãn." Lục Phỉ Nhã nhàng .

      Lục Phỉ An nghe lời của hai người kia, nhịn được trừng mắt. Mặc dù nàng cũng có chút tâm cơ, nhưng lại có biện pháp để hai người đây hiểu, chỉ có thể thể nhịn. Có lúc cực kì tức giận, tính khí lanh lẹ biến thành đáng ghét. Vì vậy, lão thái thái cũng thích nàng, nếu phải tướng mạo nàng xuất sắc, mang nàng theo bên người.

      Ba thiếu nữ chuyện đột nhiên nghe thấy tiếng bước chân vang lên ngoài cửa.

      Ba người vội vàng đứng dậy, liền thấy thiếu nữ ăn mặc hoa lệ được đám nha hoàn vây quanh cùng tiến vào. Nhìn cách ăn mặc của A Nan, sắc mặt ba người mơ hồ toát lên ghen tỵ cùng hâm mộ.

      A Nan mặc áo gấm có thêu hoa điệp ở , quần màu hồng cùng màu áo, bên ngoài là lớp áo khoác gấm tơ mỏng đỏ tươi, cổ áo cùng đai lưng có thêu mấy viên trân châu trong suốt, hạt châu trắng như tuyết làm sắc đỏ thẫm càng được tôn lên, đẹp. Tóc dài của nàng, được búi lên theo kiểu Lưu Vân (*), được cố định bởi chiếc trâm hoa Hải Đường ở giữa, tạo thêm vẻ quý phái, hai bên có chuỗi ngọc duỗi tới bả vai, trán có đeo chuỗ ngọc có viên ngọc hình ánh trăng lấp lánh, tai đeo ngọc thạch xanh biếc. Tuy phải là trang sức quyền quý, nhưng vẫn làm hao tổn ánh mắt của ba người.
      (Mình xem mấy tấm ảnh hồi xưa, mấy thiếu nữ búi lọn giống như những đám mây nên để thế, bạn nào biết giúp mình giải thik nhé)

      ràng vẫn là con người đó, nhưng khoác lên trang phục lộng lẫy lại khiến các nàng sinh ra cảm giác mặc cảm. Nhìn thấy thiếu nữ được đám nha hoàn vây quanh, cái loại khí thế vô hình đó làm họ kinh hãi.

      "Lục tỷ, Bát muội, Cửu muội, các người vì sao lại tới? Nhanh ngồi a!" A Nan tới, khuôn mặt tươi cười chào hỏi.

      Mấy người Lục Phỉ Đình có chút ngượng ngùng, nhưng rất nhanh liền khôi phục tự nhiên, chỉ là nụ cười có chút miễn cưỡng.

      Sau khi ngồi xuống, Lục Phỉ Đình : “Hôm nay bọn tỷ muội xin phép tổ mẫu ra ngoài mua chút đồ trang sức, phấn son, nghe phấn trong kinh thành rất tốt, nên muốn tìm tỷ cùng dạo chút.”

      Lục Phỉ Nhã nhìn A Nan cái, mặt đỏ lên như thoa phấn, nhàng : “Thất tỷ tỷ, chúng muội quen đường ở Kinh thành, muốn, muốn,…”

      Lục Phỉ An cười cười tiếp: “Phỉ Nhã có ý muốn cùng Thất tỷ tham quan Kinh thành, Thất tỷ lớn lên ở Kinh thành, đối với nơi đây tương đối quen thuộc, cùng bọn muội chứ?”

      Ba thiếu nữ cười ríu rít như hoa, khuôn mặt tươi cười bừng sáng, giống bức tranh phong cảnh hoàn mĩ.

      A Nan thầm nghĩ, sao các ngươi tìm Nhị tỷ mà lại tới tìm ta? Chẳng nhẽ nhìn mặt ta giống làm hướng dẫn viên du lịch lắm sao?

      A Nan oán thầm, miệng mỉm cười, ngồi ở vị trí thiên sảnh, Như Lam, Như Thúy dâng trà xong lui về phía sau. A Nan uống hớp trà, cười : “ ra Kinh thành đối với ta gọi là quen thuộc. Trước khi lấy chồng, mẫu thân dạy tỷ muội chúng tavô cùng nghiêm khắc, mỗi lần ra ngoài đều là theo chân tỷ tỷ, ngồi bên trong kiệu nên nhìn được gì cả. xa nhất cũng chỉ là đến chùa Bạch Mã dâng hương thôi.”

      Ba thiếu nữ vừa nghe, lập tức thấy thú vị, hỏi về chùa Bạch Mã.

      đến chùa Bạch Mã, trong kinh thành ai biết, quả thực giống như Thánh địa. Chùa Bạch Mã này là trong các chùa miếu hoàng gia, bên trong có cao tăng đắc đạo, người ta đồn cao tăng này bao nhiêu tuổi, chỉ biết khi Tiên đế ra đời có rồi, hiểu biết chuyện tương lai. biết bao nhiêu người mộ danh mà tới, chỉ cầu thấy được vị cao tăng này bởi vị cao tăng này phải ai cũng có thể thấy, lại có người của hoàng gia bảo vệ. Khiến chùa Bạch Mã trong lòng dân chúng có vị trí như Thánh địa, trừ những người có thân phận cao quý có thể vào, còn lại dân chúng bách tính thể vào được. Cho nên chùa Bạch Mã dù ai cũng biết đến danh tiếng, nhưng lại có rất ít người được vào, hương khói so với chùa miếu bình thường còn có phần hơn chút.

      “Hay là, hôm nay chúng ta đến chùa Bạch Mã .” Lục Phỉ Đình tươi cười : “Tỷ muốn vào chùa cầu phúc cho tổ phụ cùng phụ thân, mẫu thân, Thất muội cũng cầu phúc cho Vương gia chứ?” Lúc này họ là người của phủ Thừa Tướng, đương nhiên có thể vào. Chỉ là vẫn nên kéo theo A Nan, dù sao có Túc Vương phi cùng, cũng dễ dàng hơn a.

      A Nan kinh ngạc nhìn nàng, chẳng lẽ nàng biết Túc Vương hai ngày nữa phải đến Đồng thành sao? phải hôm nay lâm triều Hoàng thượng mới hạ chỉ sao? Coi như phố biết, chẳng lẽ những nương sống trong khuê phòng này cũng nhanh như vậy biết sao?

      Thấy thần sắc A Nan kỳ quái, Lục Phỉ Đình có chút khó hiểu: “Sao vậy? Thất muội, tỷ có gì sai sao?”

      A Nan cười cười, gì. Nàng muốn cùng “bọn tỷ muội” chuyện về nam nhân của mình, cho dù là thời đại, chuyện vợ chồng cũng tiện chia sẻ với tỷ muội, vẫn còn phần cố kỵ, chỉ có kẻ ngu mới làm chuyện này.

      Đề nghị của Lục Phỉ Đình được hai thiếu nữ kia phụ họa, ba người, ta câu, ngươi lời thuyết phục A Nan cùng họ. Họ hiểu A Nan còn là thứ nữ mang thân phận của mẹ đẻ, mà là thân phận Túc Vương phi họ thể đạt được. Cho nên tại cùng A Nan gây dựng quan hệ tốt, đối với các nàng chỉ có lợi chứ có hại, chỉ cần A Nan cho họ “mang giầy chật”, tất cả đều tốt thôi.

      A Nan vốn muốn , nghĩ tới Sở Bá Ninh hai ngày nữa lên đường, nàng còn phải giúp chuẩn bị hành lý, rất bận rộn, nào có ý định đâu nữa. tìm lí do đuổi bọn họ , An ma ma lại tới nàng nên cùng bọn tỷ tỷ ra ngoài giải sầu, những chuyện khác giao cho nàng là được.

      An ma ma vốn chỉ là ma ma thân cận của Túc Vương, sau khi A Nan trở thành Túc Vương phi, chủ nhân của An ma ma lại thêm người. Bình thường A Nan chỉ giữ lại nha hoàn thân cận để phục vụ, nhưng cũng có mấy ma ma xuất thân từ Vương phủ đến phục vụ, An ma ma là trong số đó. An ma ma là lão nhân trong Vương phủ, hơn nữa, bà cũng rất thông minh an thủ bổn phận, A Nan có số chuyện hiểu thỉnh giáo bà, đại đa số chuyện trong Vương phủ mà A Nan quyết định được ỷ lại vào An ma ma. Đối với đề nghị của An ma ma, A Nan kinh ngạc, nhưng cũng hiểu được ngay là ý của Sở Bá Ninh phân phó, để nàng ra khỏi cửa giải sầu.

      Vương phi ra ngoài, thể chuẩn bị sơ sài, gia nhân lại bận rộn.

      A Nan chỉ cần hơi mở miệng liền có người vội vàng tiến lên phục vụ, thấy thế, trong lòng ba người Lục Phỉ Đình càng thầm hâm mộ, mỗi lần nhìn lại thêm mấy phần hâm mộ. Lục Phỉ Đình nhớ cách đây lâu, ở phủ Thừa Tướng, A Nan bị uất ức có Vương gia ra mặt, trong lòng là cảm giác gì.

      Khi hạ nhân chuẩn bị, Lục Phỉ An và Lục Phỉ Nhã hăng hái bừng bừng dạo vườn hoa trước đại sảnh phủ Túc Vương, đối mặt với cảnh trí cảm thấy hứng thú, liền hỏi A Nan chút. A Nan cũng cười híp mắt, ứng phó với những câu hỏi liên tiếp của ba người, giống như chuyện trước kia từng tồn tại, mà tồn tại hay chỉ có trong lòng các nàng mới hiểu.

      Khi Lục Phỉ An, Lục Phỉ Nhã vây quanh đóa hoa hồng tươi đẹp nở trầm trồ khen ngợi, đùa giỡn Lục Phỉ Đình đứng bên cạnh A Nan, nhìn vườn hoa được bố trí tinh xảo chút, lơ đãng : “Vương gia vẫn chưa hạ triều sao? Lúc chúng ta ra ngoài, tam thúc cũng hạ triều về đến nhà rồi đó.”

      A Nan có chút chút để ý : "Vương Gia chính phiền toái, buổi trưa bình thường trở lại, phải buổi tối mới trở về."

      A Nan thầm nghĩ, sau khi gả cho Vương gia, mới biết Vương gia cầm trọng quyền trong tay có bao nhiêu vất vả. Ban đầu thực có bị số tiểu thuyết Internet đánh lừa, cho là Vương gia giống như tác giả viết, chỉ cần tà mị cười tiếng, lợi dụng chức quyền theo đuổi nữ nhân là được.

      “Phải chăng là rất vất vả? Ta thấy tam thúc buổi trưa thường về nhà, buổi chiều mới vào tiếp.” Gương mặt Lục Phỉ Đình lo lắng, “Thất muội, muội nên quan tâm Vương gia nhiều hơn. Tam thúc , cuộc đời này ông kính nể nhất là Vương gia, còn Vương triều của chúng ta có Vương gia đảm đương, làm cái gì cũng tận tâm tận lực, có ngài ấy, là may mắn của Vương triều chúng ta…”

      A Nan nháy nháy mắt, nghe có chút...... Bực mình.

      Nha đầu này cho nàng là đồ ngu sao?!
      minhminhanhngoc, Nhok_Njco, levuong7 others thích bài này.

    5. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      Chương 34

      ra, A Nan ngốc, nàng cho người khác cảm giác dịu ngoan nhu hòa, tựa như tiểu muội muội đáng khéo léo, rất phù hợp tính tình những nương dịu ngoan của thời đại này.

      nôm na chút, chính là yếu đuối.

      Yếu đến mức người ta có thể khi dễ đầu nàng.

      Dĩ nhiên, đây chỉ là nhìn có vẻ thôi.

      A Nan mặc dù là thứ nữ, trừ bị người khác bên ngoài ghẻ lạnh, nhưng từ đến lớn đúng là chưa từng cho ai khi dễ qua. Nàng chính là nhân vật giả trư, người khác còn chưa xét đến nàng nàng biến mất. Hơn nữa A Nan còn có nha hoàn Như Thúy, nha hoàn kia cũng rất hiểu ý chủ nhân, rất biết thuận thế mà làm, mỗi khi chủ bộc hai bị người khi dễ người khi dễ người các nàng rất nhanh phát bọn họ cũng khỏi bị dính líu, lại hoàn toàn biết nha hoàn làm chuyện xấu. Cộng thêm A Nan ở tại Kinh Thành, Thừa Tướng Phu Nhân cũng phải là người hẹp hòi, nên ăn nên mặc cũng rất phù hợp quy củ, phụ nàng. Mà Thừa Tướng phụ thân cũng rất thương nàng, thỉnh thoảng đem tiền riêng len lén cho nàng. Cho nên mới , A Nan là thứ nữ nhưng ra là rất tốt.

      Chẳng lẽ Lục Phỉ Đình này coi nàng là đồ ngu, có thể khi dễ sao?

      Lúc này, nếu A Nan nàng vẫn còn cảm thấy Lục Phỉ Đình đối với Vương Gia nhà nàng có tình cảm khác thường nàng quá thơ ngây rồi.

      A Nan biết Lục Phỉ Đình bắt đầu coi trọng Vương Gia nhà nàng lúc nào, nhưng lão công mình bây giờ bị người ta mơ ước, cảm giác sốt ruột xuất .

      A Nan cứng nhắc nhìn thiếu nữ, cho đến khi Lục Phỉ Đình ý thức A Nan khác thường, thanh dần dần thấp xuống, mặt có chút lúng túng, chỉ là hồi liền khôi phục bộ dáng dịu dàng thanh tao lịch , hào phóng đứng mặc cho A Nan nhìn.

      "Thất muội, sao thế?" Lục Phỉ Đình để mình tự nhiên chút, hỏi.

      " có gì, chẳng qua là cảm thấy Lục tỷ tỷ vĩ đại, lo quá nhiều chuyện!" A Nan để mình lộ ra vẻ bên ngoài cười nhưng trong lòng cười, chẳng qua nhớ tới lời Như Thúy , mỗi khi nàng lộ ra vẻ mặt này nhìn gương mặt nàng giống như bị thần kinh, A Nan quả quyết đổi thành mặt chút thay đổi.
      Lục Phỉ Đình, bị A Nan chặn bằng giọng điệu cường ngạnh, trong ngực cảm thấy đặc biệt khó chịu, trong lòng dâng lên cảm giác nhục nhã. Lục Phỉ Đình tức giận, chưa từng có ai dám giễu cợt nàng ta, A Nan này quá ghê tởm, cho là thành Vương phi ngon rồi hả? Nàng là tỷ tỷ nàng ta đấy.
      Đúng vào lúc này, Như Thúy tới, thi lễ, : "Tiểu thư, Tần quản gia chuẩn bị xe ngựa cùng hộ vệ thị vệ, có thể lên đường."
      Như Thúy có chút ngạc nhiên nhìn Lục Phỉ đình lộ vẻ xấu hổ, ánh mắt kia làm Lục Phỉ đình càng thêm tức giận, cảm thấy chủ bộc hai này khiến người chán ghét.
      A Nan gật đầu cái, cất giọng kêu Lục Phỉ An, Lục Phỉ Nhã, cũng thèm nhìn Lục Phỉ Đình cái, mang theo nha hoàn thản nhiên .

      Sắc mặt Lục Phỉ Đình cứng đờ, tay thắt khăn tay, cuối cùng vẫn là mang nụ cười dịu dàng theo sau.
      Xe ngựa chờ tại trước cửa Vương phủ, A Nan đệm tay Như Thúy đạp ghế lên xe ngựa.

      Xe ngựa rất rộng rãi, ngồi tám người cũng dư dả. Bởi vì lúc trước A Nan có ý muốn cùng bọn tỷ muội cùng chùa Bạch Mã dâng hương, vì vậy người làm liền chuẩn bị chiếc xe ngựa, phía sau là chỗ cho nha hoàn theo ngồi. A Nan lúc này ngược lại có chút hối hận, bọn hạ nhân chỉ chuẩn bị chiếc xe ngựa, thể để Lục Phỉ Đình ngồi cùng bọn hạ nhân? Lục Phỉ Đình, đại tiểu thư này hận chết mình chứ?

      Lục Phỉ An, Lục Phỉ Nhã liếc A Nan cố ý lạnh nhạt Lục Phỉ Đình, hai người trao đổi ánh mắt, cũng đệm tay nha hoàn lên xe. Lục Phỉ Đình chợt lóe lên tức giận, nhưng mà lúc này trước mặt mọi người làm ra chuyện thất lễ, ưu nhã ung dung lên xe.

      Chùa Bạch Mã nằm ở vùng ngoại ô, núi Cảnh Sơn, từ Vương phủ đến chùa Bạch Mã cần nửa canh giờ.

      Xe ngựa vững vàng về phía trước, ra khỏi cửa thành, Như Thúy lấy ra chút bánh ngọt để bàn trong xe ngựa. A Nan cầm khối, cười : "Từ nơi này chùa Bạch Mã phải ngồi chừng canh giờ, đoán chừng các ngươi đói bụng, các ngươi nếm thử chút điểm tâm nữ đầu bếp trong phủ làm, hương vị tệ đâu."

      Lục Phỉ An, Lục Phỉ Nhã cám ơn, chọn điểm tâm mình thích ăn, chỉ có Lục Phỉ Đình cười dè dặt, động thủ.

      "Lục tỷ tỷ ăn à? Chẳng lẽ bánh ngọt Vương phủ hợp khẩu vị?" Lục Phỉ An cười hì hì , vừa mở miệng ngầm chế giễu.

      Lục Phỉ Đình mắt giận, trong lòng nguyền rủa kẻ chỉ có xinh đẹp có đầu, ngu xuẩn, mặt lại nhu hòa : "Làm sao bây giờ? Chỉ là hôm nay ăn trưa cẩn thận ăn nhiều chút, đói." xong, Lục Phỉ Đình ấp úng : "Mẫu thân thường với ta, loại điểm tâm ngọt nên ăn ít chút, nếu dễ bị mập, nữ nhân quá mập cũng tiện."

      Cái thế giới này lưu hành chính là xương Triệu Phi Yến, cảm giác mảnh khảnh, trong xe ngựa trừ A Nan dáng dấp châu tròn ngọc sáng, những thiếu nữ kia đều là yếu ớt nhược chất, ngay cả nha hoàn phục vụ A Nan, Như Thúy cũng là thon dài mảnh khảnh. Vì vậy, lời của Lục Phỉ Đình khiến người trong xe lập tức nghĩ sai.

      Lục Phỉ Nhã cầm khối bánh ngọt trong tay, đột nhiên lộ vẻ ngượng ngùng, : "Lục tỷ lời này ổn, muội muội nhìn Thất tỷ tỷ dáng dấp mượt mà đáng , tổ mẫu từng Thất tỷ tỷ như vậy có phúc khí."

      Sắc mặt Lục Phỉ Đình cứng đờ, vội vàng xin lỗi: "Thất muội hiểu lầm, tỷ tỷ phải ngươi, chỉ là dung mạo, tư thái đối với nữ nhân rất quan trọng, tốt bụng nhắc nhở đôi lời thôi......"

      A Nan thầm cau mày, hai người này muốn đấu đấu, làm gì chạm lên nàng? A Nan cũng biết, đừng thấy Lục Phỉ Nhã yên lặng, ngượng ngùng e thẹn, những lúc đó nàng đặc biệt hướng lòng người trong đâm chọc mấy cái. Mà Lục Phỉ Đình cũng phải là sống tốt, tôn nữ Lục gia, xưa nay mắt cao hơn đầu, căn bản nhìn những tỷ muội thứ xuất. Nếu phải là mình là Túc vương phi, nàng ta uất ức lấy lòng nàng.

      Lục Phỉ An nhàn nhã xem cuộc vui, muốn nhìn thử A Nan có thể phát uy hay .

      Như Thúy rót cho A Nan chén trà nóng, mím môi cười : "Hai vị tiểu thư cũng thỏa đáng, Vương phi đây là giống như hòn ngọc trời ban. Chỉ là ánh mắt của các tiểu thư quá yếu kém, nô tỳ lo lắng khi đến núi, gió vừa thổi là bay giống mấy con diều bị đứt dây. Các tiểu thư cũng biết đó, gió núi lớn ~~" Câu sau cùng, đặc biệt thành khẩn.

      "......"
      Sắc mặt Lục Phỉ Đình, Lục Phỉ Nhã nhất thời tối lại, bị nha hoàn chuyện qua mặt khó chịu. Nhưng nàng là nha hoàn thân cận của A Nan, tại họ thể đắc tội A Nan, chỉ có thể cười ngượng ngùng, chỉ đành : "Nha hoàn này thích đùa......"..., trong lòng càng thêm uất ức.
      Dọc theo đường , tình hình thế này tầng tầng lớp lớp. A Nan ngồi bàng quang, nhìn ba kẻ từng đối với mình tại lấy lòng mình chẳng thèm ngó tới ngoài sáng, trong tối, sau đó chỉ trích lẫn nhau, sau lại bị nha hoàn của mình thẳng thắn mấy câu khiêu khích, lại thể nổi giận được, cảm giác như xem vở kịch, quả ba nữ nhân đùa giỡn, cũng rất đặc sắc.
      Đến dưới chân núi Cảnh Sơn, họ xuống xe ngựa, đổi cỗ kiệu lên núi.
      Chùa Bạch Mã dựa vào núi mà xây, tọa lạc đỉnh núi. ngôi tháp cổ ngàn năm, kiến trúc đại khí thế bàng bạc, lộng lẫy. Từ dưới chân núi nhìn lên, rừng núi um tùm, trùng điệp, như núi dựa vào trời, nghe bậc thang tổng cộng có 1999 bậc, nếu là những thiên kim tiểu thư tự mình leo lên, tới nửa tuyệt đối bỏ cơm.
      Bốn cỗ kiệu vững vàng lên núi, mấy nha hoàn phục vụ theo hai bên, thị vệ của vương phủ ở phía trước sau hộ vệ.
      Đến đỉnh núi, nha hoàn cũng thở hổn hển, bình thường đều là hầu hạ tiểu thư, chưa từng bò lên núi. Mệt đến ngất. Mà đỉnh núi, chùa quảng trường, đưa thả rất nhiều kiệu, xem ra hôm nay chùa Bạch Mã rất náo nhiệt.
      Bốn người xuống kiệu, có vị tiểu tăng ra đón.
      A Nan nhìn chút, phân phó bọn thị vệ tìm chỗ ngủ lại, liền theo tiểu tăng cùng về hướng đại điện chùa Bạch Mã Tự.
      Chùa Bạch Mã mặc dù hương khói nhiều, nhưng phải là vắng ngắt người nào, có nhiều tiểu thư hoặc phu nhân quan gia tới đây thắp hương bái Phật, khí an tĩnh mà nghiêm trang. Hơn nữa hôm nay họ tới cũng khéo, sát vách vị đại sư khai đàn giảng kinh, rất nhiều nội quyến quan gia chính là vì hôm nay đại sư khai đàn giảng kinh mà tới.
      vào đại điện, A Nan thu váy quỳ gối bồ đoàn, nhận lấy hương tiểu tăng đưa tới, nhắm mắt lại hướng về phía Phật tổ cầu xin, xin Phật tổ phù hộ Thừa Tướng phụ thân thân thể kiện khang, sống lâu trăm tuổi, xin Phật tổ phù hộ Vương gia nhà nàng Đồng thành lên đường bình an, sớm về sớm......
      Dâng hương xong, bốn người ra khỏi đại điện, ra hậu viện ngắm phong cảnh.

      Hôm nay khí trời cực tốt, thích hợp xuất hành, ngày mùa thu mặt trời ấm áp, trời cao nắng tốt, trời xanh mây trắng, để lòng người cũng thoải mái nhõm theo.

      " khí đỉnh núi tốt!" Lục Phỉ An thích ý hít hơi sâu, đứng hành lang ngắm nhìn phương xa, tầm mắt cực kỳ tốt, có cảm giác trong lành. Lục Phỉ An nhìn lúc, chỉ vào đình nghỉ mát cách đó xa, quay đầu với bọn tỷ muội: "Bên kia có cái đình, chúng ta qua chỗ đó nghỉ ngơi chút thôi ~"

      Đám người Lục Phỉ Đình rối rít tán thành, A Nan thấy nha hoàn cũng mệt mỏi, liền đồng ý, mang theo nha hoàn cùng năm thị vệ hướng chỗ đó bước . Lần này cùng có đến mười thị vệ, A Nan sai năm thị vệ chờ ở quảng trường, chỉ dẫn năm người tới đây. Chùa Bạch Mã là chùa hoàng gia, có nhiều thị vệ canh giữ, cũng xảy ra nguy hiểm gì.

      Mọi người cười tới lương đình, chờ đến gần mới phát trong đình ra có người nghỉ ngơi. Là nam tử trẻ tuổi, chung quanh còn có mười thị vệ cao lớn. Nam tử kia đưa lưng về phía họ, nghe thấy giọng xoay người lại. mặc bộ cẩm bào màu xanh ngọc, đầu đội ngọc quan, giữa eo treo ngọc sức trứ danh đắt tiền, từ quần áo thôi cũng biết giàu cũng quý. Nam nhân kia dáng dấp tuấn, chỉ là sắc mặt có chút tái nhợt. Càng làm cho người ta thoải mái là nam nhân nhìn thấy họ, trong mắt toát ra vẻ dâm dật trần trụi, làm người ta sinh ra chán ghét.

      Mấy người đối mặt nhìn nhau, chuông trong lòng A Nan báo vang lớn, nàng là có xu thế tránh hung, lập tức muốn rút lui.

      Nam nhân kia đứng lên, ra khỏi đình, tay phe phẩy cái quạt, tác phong nhanh nhẹn : "Ai nha, mấy vị tiểu nương tử, bản Thế tử là thế tử An Dương Hầu, biết các vị là tiểu thư nhà ai?" Nam tử kiêu ngạo mang ra thân phận của mình, đôi mắt quét mặt mấy người, nhìn đến Lục Phỉ An mắt thoáng qua nét si mê, cả người ngây dại.

      Lục Phỉ An bị nhìn đến sắc mặt đỏ hồng, cũng biết là thẹn thùng hay tức giận.

      Khuôn mặt nhắn của Lục Phỉ Nhã trắng bệch, Lục Phỉ Đình cũng giận tái mặt, mặt vẫn còn coi là trấn định. Nha hoàn vội vàng tiến lên bên cạnh tại tiểu thư nhà mình, mặt tràn đầy vẻ phòng sói.

      Nam nhân kia cũng là gã vô lễ, thấy các nàng đáp, trực tiếp tới, may là năm thị vệ thị vệ Vương phủ trầm mặt lên ngăn cản, để cho tới quấy rầy các nữ quyến. Nhưng rất nhanh, mấy thị vệ sau lưng nam nhân kia đồng loạt xông lên, đem năm vương phủ thị vệ ngăn bên ngoài.

      Sắc mặt bốn đen lại, đây ràng là muốn đùa giỡn a.

      “Nô tài có mắt, mau tránh ra cho bản Thế tử.” Nam nhân quát tiếng, rất nhanh năm thị vệ Vương phủ liền bị mười thị vệ giữ chặt. Sau đó chuyển sang các nữ quyến, mắt đẹp yên lặng nhìn Lục Phỉ An, tao nhã, lễ phép : “Gặp gỡ là có duyên, biết nên xưng hô với các vị tiểu thư thế nào, là con của nhà nào? Bản Thế tử có thể có vinh hạnh mời các vị ngắm thắng cảnh ?” xong, đưa tay muốn sờ mặt Lục Phỉ An.

      Lục Phỉ An sợ đến trắng bệch mặt, theo bản năng, trốn sau lưng A Nan, nắm A Nan thả. Nhưng nàng cao hơn A Nan nửa cái đầu, làm sao A Nan che được nàng? đám nha hoàn bị hù đến bối rối, lúc này có ai đến đỡ cho chủ.

      Nam nhân tự xưng là thế tử An Dương liếc mắt nhìn A Nan hoàn toàn đối lập với tuyệt sắc mĩ nhân, đột nhiên cảm thấy thiếu nữ trước mặt có gì để , chút thương hoa tiếc ngọc, khinh dễ nàng, cao ngạo : “Cút ngay, ả này, thức thời đừng cản trở bản thiếu gia ngắm mĩ nhân.”

      xong, ngạo mạn chờ A Nan bị mình hù dọa. Đây là thủ đoạn từng dùng, chỉ cần mang thân phận của mình ra, cùng đe doạ, có tiểu thư nhà nào là nghe lệnh của mình.

      A Nan mặt ngu ngốc nhìn, thấy choáng váng nha, Thế tử mà tính tình như gấu, ai dạy ra được khéo thế? Ban ngày ban mặt đùa giỡn phụ nữ nhà lành, chẳng nhẽ bị hôn mê, biết ở đây đều là tiểu thư quan gia sao? Cho dù là Thế tử, cũng phải ai cũng có thể đùa giỡn.

      Mà Lục Phỉ An bị dọa, như cao bôi da chó níu lấy A Nan buông, thế nào cũng thả. Đám nha hoàn muốn kêu cứu nhưng bị mấy tên thị vệ kia chặn miệng.

      “Mỹ nhân này, bản Thế tử muốn, người đâu, đem nàng tới phủ cho bản Thế tử.” Nam nhân chỉ tay vào Lục Phỉ An ra lệnh, đưa tay muốn đẩy A Nan ra, muốn bắt Lục Phỉ An.

      Mắt thấy tay kia sắp chạm đến mình, mặc dù chỉ là đụng cái, nhưng ở thời đại này, bị nam nhân phải chồng mình chạm vào là điều thể chịu đựng được, làm tổn hại danh tiết. Điều này làm sao A Nan chịu được?

      Tình thế cấp bách, A Nan kéo váy lên, hướng Thế tử An Dương đáp cái, -- À, quên , đời trước, A Nan từng luyện qua Thủ đạo, đời này cả ngày ở trong khuê phòng buồn chán sinh ra ngứa ngáy tay chân, thỉnh thoảng rảnh rỗi đem ra luyện tập chút cho cường thân kiện thể, sức lực vô cùng giỏi. Vì vậy, Thế tử A Dương gặp phải bi kịch rồi a.

      "Ngao ——"

      tiếng hét thảm vang dội núi Cảnh Sơn, chim trong núi cả kinh vỗ cánh bay loạn.

      Nhóm người trợn mắt há mồm nhìn nam nhân mới vừa rồi còn vênh váo tự đắc, lúc này khom người té xuống đất, thân thể co quắp, đôi tay che nơi yếu ớt của phái nam gào khóc.

      A Nan đá xong, trong lòng thầm kêu hỏng bét, nếu người này láo, là Thế tử An Dương , mà mình lại đá tiểu đệ đệ của ...... Ừ, có cần trốn trươc ?

      "Tiểu thư, chúng ta mau chạy chứ?" Như Thúy quả quyết, lập tức dắt A Nan muốn chạy.

      Những người khác sợ choáng váng, nghĩ tới nữ nhân ra tay ác như vậy, đám người Lục Phỉ Đình cũng nghĩ đến A Nan lại dám làm chuyện này, mọi người há to mồm dùng ánh mắt nhìn quái vật mà nhìn nàng.

      Vừa thấy họ muốn chạy, sắc mặt thế tử An Dương dữ tợn, mắt đầy oán hận nhìn chằm chằm A Nan, cố nén cơn đau, giống như con dã thú bị thương, dùng thanh khàn khàn kêu lên: “Người đâu, bắt nàng ta cho bản thế tử, cho nàng ta biết thế nào là sống bằng chết…..!”

      Thấy chủ nhân nhà mình bị thương, bọn thị vệ phủ An Dương trong lòng biết nguy rồi, lập tức khách khí tiến lên ngăn A Nan lại. may là bọn họ biết những nữ quyến này có thân phận, dám động tay động chân.

      Như Thúy thấy bọn họ dám đến cản, tức giận, chạy lên trước, khi thị vệ kia cả kinh lui về phía sau, nha đầu này học động tác vừa rồi của A Nan, trực tiếp đá vào chỗ hiểm của thị vệ kia, rất khí thế rống to:

      “Kẻ nào dám động vào tiểu thư nhà ta, ta liều mạng với !!!”

      "Ngao ——"

      trận thanh kêu lên thảm thiết, kinh động cả chùa Bạch Mã.

      Thế tử An Dương trợn mắt lên, bịt chặt, người bị thương cuộn tròn lại, càng ngày càng thấy đau, “Tiện nhân!!! Các ngươi là đồ chó chết, bản Thế tử muốn các ngươi sống bằng chết!!! Bản Thế tử muốn đem hai tiện nhân này đến Di Xuân Viện tiếp khách, cả ngày lẫn đêm, sống bằng chết…” Thế tử An Dương thê lương kêu lên, thanh rên rỉ.

      A Nan vừa nghe, lạnh mặt : "Như Thúy, cho thêm cước!"

      "Dạ!" Như Thúy đáp lời, tiến lên kéo lên váy trực tiếp hướng về phía phái nam của Thế tử An Dương đạp thêm cước.

      Lúc này, Thế tử An Dương thốt nổi nên lời.

      Hai nữ nhân phát uy hù dọa tất cả mọi người. Chỉ là, bọn thị vệ của phủ An Dương thấy chủ nhân nhà mình bị thương, gấp rút, lập tức phản ứng. Lúc này bọn họ có kinh nghiệm, rút đao bên hông muốn tiến lên bắt lấy hai người A Nan và Như Thúy.

      Đột nhiên, “bằng bằng” hai tiếng, đao của hai thị vệ bị ám khí đánh bay, đồng thời bóng đen bay qua, hai thị vị phốc phun ra ngụm máu đỏ, tê liệt ngã xuống đất.

      Tất cả mọi người ngây người, lại thấy hai thị vệ bị đánh chết tại chỗ, càng thêm sợ hãi, tim cũng muốn nhảy ra.

      lúc ấy, thanh rét lạnh vang lên giữa trung, giống như chùy đập vào lòng mọi người, khắp cả người phát rét:

      "Sở Khiếu Thiên, ngươi muốn Vương phi của Bổn vương sống bằng chết như thế nào? Hửm?"

      Thanh kia vang lên, phút chốc, tất cả mọi người đều có cảm giác mùa đông đột nhiên đến, cả người lạnh, run run.
      minhminhanhngoc, Nhok_Njco, levuong7 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :