1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thục Phi - Hiểu Kiều Lưu Thuỷ (update chương 108-111)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Natalie Pham

      Natalie Pham Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      824
      Được thích:
      8,789
      Chương 46.1: Kế liên hoàn (thượng)
      Editor: Natalie Pham


      Có được cho phép của hoàng đế, mỗi lần thỉnh an thái hậu xong Thẩm Mạt Vân đều đường vòng đến Hiền Hoà cung, chuyện với Lục thái phi lát, trong vòng hai tháng, quan hệ của hai người cũng thân thiết hơn ít. Nghi Vân cũng rất vui vẻ khi nhìn thấy cảnh này, đường tỷ ở trong cung mình, nếu có thể được thái phi giúp đỡ chút, sau này có việc, cũng có thêm người trợ giúp, vì thế lại càng hết lòng với Lục thái phi.


      Đến đầu tháng tám, thời tiết cũng hơi lạnh, Thẩm Mạt Vân lo lắng Bảo nhi yếu ớt chịu được lạnh, hỏi qua thái y, liền sai người bỏ chậu băng ra ngoài, miễn cho chợt lạnh chợt nóng khiến cho Bảo nhi bị cảm lạnh. Vừa qua trung thu, thấy có gió thu, ngược lại thời tiết nghịch chuyển, dựa theo cách của đại, chính là "Nắng gắt cuối thu". Chợt lạnh chợt nóng, người lớn còn hơi khó chịu, càng đến đứa , Bảo nhi trực tiếp bị sốt .


      Thái y chẩn đoán, tiểu công chúa bị cảm lạnh, bệnh tình quá nghiêm trọng, viết phương thuốc, dặn dò: "Những ngày gần đây thời tiết khác thường, người hầu hạ công chúa nhất định phải đặc biệt cẩn thận, nhất định thể để công chúa lại trúng gió bị cảm lạnh, thần viết phương thuốc giảm nhiệt trừ gió, ngày uống ba lần, nhớ lấy thể chặt đứt."


      "Làm phiền thái y rồi." Thẩm Mạt Vân khách sáo xong, lại hỏi them chi tiết cần chú ý, lúc này mới bảo Tố Nguyệt đưa thái y ra ngoài và lấy thuốc ở hiệu thuốc.

      Điều kiện chữa bệnh và vệ sinh ở thời cổ đại kém hơn rất nhiều so với đại, bởi vậy số trẻ con chết non cũng tương đối cao. Thẩm Mạt Vân dám sơ sẩy, cả ngày đều bên cạnh chăm sóc nữ nhi, chỉ sợ lúc cẩn thận, đột nhiên xảy ra chuyện gì. Thái y viết phương thuốc, bón thuốc cho nàng, nhưng bệnh tình của Bảo nhi vẫn ổn định, khi tốt khi xấu, Thẩm Mạt Vân vô cùng lo lắng, kể cả hoàng đế đều đến thăm mỗi ngày, nếu bận rộn việc trong triều, cũng quên phái Giang Hỉ tới hỏi thăm tình huống.


      Dưới chăm sóc cẩn thận của mọi người, bệnh tình của Bảo nhi có chuyển biến rất tốt, nhưng bỗng nhiên gió thu vừa đến, trong đêm rơi xuống sương lạnh, lại khiến Bảo nhi bị sốt cao, khuôn mặt nhắn nóng rực đến đỏ bừng lên, ở trong tã lót khóc náo nghỉ. Thẩm Mạt Vân cực kỳ đau lòng, vội vàng quay đầu quát: "Thái y, công chúa đến cùng làm sao vậy? Ngươi cẩn thận cho ta, nếu công chúa bị làm sao, đừng trách ta độc ác." Nàng thể chém đầu thái y, nhưng hoàng đế tuyệt đối có thể chém.


      Nghe xong lời này, Lâm thái y kiềm chế được chảy mồ hôi lạnh, vội vàng : "Công chúa bị nhiễm nóng độc ở bên trong, bên ngoài lại bị cảm lạnh, cộng thêm phổi..." đống những từ ngữ chuyên nghiệp, khiến người nghe hoàn toàn hiểu.


      chú ý của Thẩm Mạt Vân đều đặt ở người nữ nhi, nghe thế suy nghĩ từng chữ , càng phiền lòng đến mức dùng tay phải đập bàn, quát: "Đủ rồi."


      Mấy vị thái y sợ tới mức nhảy dựng lên, Lâm thái y càng nuốt nước bọt, đầu năm nay, chỉ cần chủ tử ở địa vị cao bị ốm đau gì, người thứ nhất hay ho chính là thái y.


      "Ta nghe các lý luận gì đó của các ngươi, ngươi chỉ cần lời chắc chắn, bệnh của công chúa, nên chữa trị như thế nào?" Thẩm Mạt Vân đau lòng sờ lên gò má đỏ bừng nóng lên của Bảo nhi, kém chút nữa rơi nước mắt, "Bây giờ đều ngày đêm rồi, cho dù là người lớn, cũng chịu nổi bị sốt cao như thế này. Công chúa lại như vậy, chẳng may..."


      "Thục phi nương nương, ra bệnh của công chúa, nếu đặt thân thể của người bình thường, chỉ cần dùng thuốc mạnh trừ bỏ nóng độc trong cơ thể, lại che ra thân mồ hôi, tự nhiên có thể khỏi hẳn. Nhưng công chúa chưa tròn tuổi, khi bọn thần dùng thuốc cần cẩn thận từng chút , nếu hơn kém chút, hậu quả có thể lớn có thể ." vị Tôn thái y khác chắp tay , "Vừa rồi thần cùng đám người Lâm thái y thảo luận qua, muốn giảm xuống nhiệt độ cao trong cơ thể công chúa, cũng có phương thuốc có thể dùng, tuy hơi hung mãnh, chẳng qua nếu cân nhắc lượng thuốc cẩn thận cũng có thể dùng, chẳng qua thuốc dẫn này... Tương đối khó tìm."


      Thẩm Mạt Vân quay đầu hỏi, "Thuốc dẫn gì vậy?"


      Tôn thái y : "Cần nhân sâm ngàn năm từ phương bắc làm thuốc dẫn, điều hòa thuốc, trước tiên trừ bỏ khí nóng độc trong phổi, lại bồi bổ tiếp."


      Thẩm Mạt Vân nhướng mày, "Nếu ta nhớ nhầm, củ nhân sâm này ở..."


      "Mấy năm trước tiên hoàng từng ban thưởng củ nhân sâm như vậy, hoàng thượng liền chia làm hai phần, phân biệt đưa cho thái hậu nương nương cùng hoàng hậu nương nương. Chẳng qua năm trước, bệnh cũ của thái hậu lại tái phát, dùng phần nhân sâm ở trong tay mình, bây giờ trong cung, chỉ có hoàng hậu nương nương mới có nhân sâm ngàn năm này." Tôn thái y cúi đầu, cung kính . ra phương pháp, có thuốc bọn họ cũng có cách nào. Có thể lấy đến nhân sâm từ trong tay hoàng hậu , liền dựa vào bản lĩnh của Thục phi rồi.


      Hoàng hậu? Thẩm Mạt Vân hơi buông lỏng lông mày ra, ở trong cung là tốt rồi, nếu như ở ngoài ngàn dặm*, nàng thực khóc đến chết mất. Nàng hỏi Tần Doãn: "Hoàng thượng đâu? Còn ở Lưỡng Nghi điện sao?"


      Tần Doãn : "Vâng. Nghe biên giới phương bắc bình tĩnh lắm, vùng Giang Nam lại bị lũ lụt, hơn nữa biên giới ở Lĩnh Nam có giặc cướp gây họa, hoàng thượng cùng các vị đại nhân còn bàn bạc chuyện quốc , mấy ngày nay chưa ra khỏi Lưỡng Nghi điện ."


      "Ta biết rồi." Thẩm Mạt Vân đứng lên, : "Làm phiền các vị ổn định bệnh tình của công chúa, ta phải Chiêu Minh cung chuyến."


      " dám, dám, đây là trách nhiệm của chúng thần." Đám người Lâm thái y vội vàng chắp tay xong, chỉ là , nếu công chúa gặp chuyện may, dựa vào sủng ái của hoàng thượng với công chúa, làm tốt bị giáng chức hay miễn chức quan.


      Vừa xong, Thẩm Mạt Vân để lại Tố Nguyệt cùng Tiễn Dung ở trong này trông coi, mang theo người đến Chiêu Minh cung, nhóm thái y ở lại Trường Nhạc cung, tất nhiên là bận việc chuẩn bị dược liệu cần tới.


      Mấy ngày nay thời tiết tốt, có mưa phùn tung bay, khi Thẩm Mạt Vân đến được Chiêu Minh cung, quần áo người bị ẩm ướt hơn nửa, búi tóc châm thoa* mặc dù rối loạn đến mức quá khó nhìn, nhưng cũng chỉnh tề. Nếu là bình thường, khi chưa vào Chiêu Minh cung, Thẩm Mạt Vân tránh được muốn sửa sang lại dáng vẻ tốt lại vào, miễn cho hoàng hậu chọn ra lỗi lầm, chẳng qua bây giờ bệnh tình của nữ nhi nguy cấp, Thẩm Mạt Vân căn bản có tinh thần chú ý tới những chuyện này.


      *Châm thoa: loại trang sức dùng để cài tóc thời xưa.


      "Nô tì bái kiến Thục phi nương nương. Nương nương, ngài đây là..." Trám Tử nhìn thấy Thẩm Mạt Vân, lúc này liền hoảng sợ, thời gian này cũng phải thời gian thỉnh an, Thục phi lại có quan hệ thân thiết với hoàng hậu, tại Thục phi chật vật chạy tới đây, phải là tiểu công chúa xảy ra chuyện chứ? Chẳng qua thoáng nhìn lại giống lắm.


      trách Trám Tử nghĩ như vậy, bệnh tình của tiểu công chúa lặp lặp lại, mọi người trong cung sớm biết ràng, mặc kệ là thầm vui thích vẫn là vui sướng khi người khác gặp khó khăn, ở mặt ngoài, đều mang bộ dáng quan tâm đến công chúa, kể cả Chu tu nghi cũng ngu ngốc đến mức ra ít lời khó nghe.


      "Ta có việc gấp muốn gặp hoàng hậu nương nương, xin thông báo tiếng giúp ta." Thẩm Mạt Vân đẩy ra bàn tay của Hồng Tịch muốn giúp nàng lau mặt, sốt ruột với Trám Tử.


      Nghe vậy, Trám Tử nhịn được cảm thấy khó xử, "Này... Thục phi nương nương, phải nô tì muốn giúp ngài thông báo, mà trong tháng qua, mỗi ngày hoàng hậu nương nương đều cầu phúc vì nước ở phật đường trong khoảng thời gian này, nghiêm khắc ra lệnh cho người khác quấy rầy, nô tì có cách nào..."


      Thẩm Mạt Vân nhíu mày, việc hoàng hậu cầu phúc mỗi ngày nàng cũng biết, nhưng nghĩ tới khéo như vậy. Nhớ tới nữ nhi bị bệnh tật hành hạ, Thẩm Mạt Vân có thời gian quan tâm đến chuyện khác, vội vàng : "Nếu là việc , ta cũng dám quấy rầy hoàng hậu, ... Ta thực có việc gấp muốn tìm hoàng hậu nương nương, nếu để chậm trễ, chỉ sợ tính mạng của tiểu công chúa gặp nguy hiểm, xin hãy thông báo tiếng giúp ta."


      Nghe được là chuyện có liên quan đến công chúa, trong hậu cung ai chẳng biết hoàng thượng cực kì sủng ái tiểu công chúa. Trám Tử cũng dám ngăn cản, liền vội vàng cúi người: "Vậy xin mời Thục phi nương nương đợi chút, nô tì vào thông báo."

      P/S: xong ba chương cho các nàng rồi, tha hồ mà đọc nha:th_90::th_90::th_90:. Mà do hn ta chơi về, hơi mệt, nên edit hơi nhanh, nên soát cẩn thận đc. Vì thế có chỗ nào sai lỗi chính ta hay hiểu cmmt nhắc ta nha, ta sửa lại ngay:th_63::th_63::th_63:
      Last edited: 9/4/15
      Halie.hp, SusanDooms, Hương Thảo26 others thích bài này.

    2. Nhược Vân

      Nhược Vân Well-Known Member

      Bài viết:
      933
      Được thích:
      1,403
      Cầu tác giả tốt bụng đừng để kế hoạch của hoàng hậu thành công. Mong là đừng cướp đứa con này của Thẩm tỷ, ta đau lòng chết mất, đọc mà tim đập thình thịch sợ muốn chết ~~~~ :th_19::th_19::th_19::th_19:
      duyenktn1Natalie Pham thích bài này.

    3. Lonna

      Lonna Member

      Bài viết:
      56
      Được thích:
      38
      :yoyo14::yoyo14::yoyo14: chài ơi hay quá nàng ơi. Iu náng quá hà
      Natalie Pham thích bài này.

    4. béo xinh

      béo xinh Well-Known Member

      Bài viết:
      342
      Được thích:
      342
      Ui thương Bảo Nhi quá. Qua việc này chắc bạn Thẩm đề phòng và tìm cách trị hoàng hậu. M cũng hi vọng bé Bảo Nhi k sao hồi hộp quá. Thanks b @Natalie Pham nhé
      Natalie Pham thích bài này.

    5. lâm lang

      lâm lang Active Member

      Bài viết:
      294
      Được thích:
      165
      nàng ơi nếu nàng ko làm pic nàng để phông chữ to hơn được ko?ta nhìn chữ này hơi đau mắt
      Natalie Pham thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :